Xiềng xích yêu thương – Chương 1-2

    1478

    Thuộc truyện: Xiềng xích yêu thương

    Chương 1

    Edit: Thỏ

    Sắc trời hơi tối, Cao Dung chạy thục mạng về nhà. Dường như cậu sợ hãi điều gì, trái phải nhìn xung quanh một phen, bước chân chạy về phía phòng trọ lầu ba càng thêm gấp gáp.

    “Bình an, bình an…” Cao Dung cứ lẩm bẩm mãi, một tiếng chó sủa cũng khiến cậu sợ tới mức nhảy lên cầu thang, đôi tay run rẩy lục lọi chìa khóa, cuối cùng mở cửa ra. Cậu vừa vào nhà liền khóa cửa, lúc này mới yên tâm thở hổn hển vài hơi. Cởi áo khoác, bật đèn, Cao Dung vô cùng mệt mỏi ngồi trên sofa.

    Chuông điện thoại đổ, Cao Dung lấy điện thoại từ trong túi ra, là mẹ cậu gọi. Cao Dung nhấc máy: “Mẹ…”

    Không để cậu có cơ hội mở miệng, bên kia đầu dây lập tức ồn ào: “Dung Dung, hôm nay về nhà có gặp phải ai không? Phải chốt cửa sổ cho kỹ, bên ngoài có người gõ cửa, nói gì cũng đừng hồi âm…”

    Mà Cao Dung vẫn luôn ‘vâng vâng, con đã biết, con ổn mà.’

    Đối thoại như vậy đã duy trì hơn hai tháng.

    Nói chuyện điện thoại xong, Cao Dung suy sụp bóp trán. Nghĩ đến việc phải dọn trọ một lần nữa, cậu bỗng nghệch ra. Không chỉ cậu mà người nhà cậu đều sắp phát điên rồi.

    Tay cậu chạm vào một tờ báo trên bàn, tin trên trang nhất chính là ‘một nam thanh niên độc thân ở khu Đông Hoa vừa bị sát hại.’ Chuyện này đã kéo dài hơn hai tháng, năm nạn nhân bị giết đều là nam thanh niên 25 tuổi sống một mình.

    Mà khu Đông Hoa này chính là khu chung cư bình dân Cao Dung đang sinh sống. Năm vụ án mạng được truy tố, cảnh sát nhận định đều do một người gây ra, nhưng cho đến bây giờ vẫn không tìm được hung thủ. Nhất thời lòng người hoảng sợ, không ít kẻ lựa chọn dọn đi khỏi chỗ này, đặc biệt là những chàng trai độc thân. Vì bận công việc nên Cao Dung đã chậm trễ mấy ngày, cho nên khoảng thời gian này cậu vận nơm nớp sống trong lo sợ – sợ tên giết người biến thái kia theo dõi mình.

    Thân thể Cao Dung vã đầy mồ hôi, không biết do sợ hãi hay do vừa rồi cắm cổ chạy. Cậu đứng lên toan xuống nhà bếp lấy nước uống, đột nhiên cả người cứng đờ, một luồng khí lạnh chạy dọc toàn thân. ‘Ken két, ken két’, âm thanh hai con dao cọ vào nhau vang lên từ nhà bếp, vừa nhàn nhã vừa mang theo âm điệu. Sau đó tiếng huýt sáo vui vẻ của một người đàn ông cũng đệm vào tiếng sắc bén của dao.

    Cao Dung lùi về sau hai bước, vội vàng chạy về cửa chính. Nhưng vì quá hấp tấp với vấp phải sofa nên cậu đã ngã lăn ra sàn. Cậu chụp bừa một chiếc ghế, dùng sức ném mạnh về phía người lạ đang ngày một tới gần mình.

    Mặc kệ ném trật mục tiêu, Cao Dung trườn dậy lao đến cửa, nôn nóng kéo chốt cửa ra. Nhưng vừa rồi cậu khóa nhiều khóa cho nên khó lòng mở nhanh chóng được.

    ‘Lộp cộp’ hai tiếng, rốt cuộc cậu cũng mở khóa xong. Ngay thời khắc cậu muốn lao ra khỏi nhà, phía sau lưng đã bị một dao đâm xuống. Kẻ nọ dùng tay siết chặt cổ Cao Dung, kéo cậu lùi về sau, chặt chẽ đè lên người cậu.

    Cao Dung muốn vùng dậy kêu cứu, nhưng một dao kia dường như đã đâm thủng ngực cậu rồi. Cậu có thể cảm thấy sau lưng mình thấm đẫm máu tươi, ý thức mơ hồ, hé miệng muốn kêu nhưng thế nào cũng nghẹn trong cổ họng.

    Cao Dung mở to đôi mắt, muốn nhìn rõ dung mạo kẻ giết người.

    Kẻ nọ đội mũ đen, vận trang phục màu đen bỗng cười ha ha. Dường như biết Cao Dung nghĩ cái gì, hắn cởi mũ, khom người thì thầm bên tai cậu: “Đã lâu không gặp, bạn cũ.”

    Cao Dung nhìn người trước mắt. Cậu há miệng thở dốc, dùng hết sức thốt ra chữ ‘Phùng…’ Lời tiếp theo chưa kịp nói ra đã bị hắn vung tay chặt xuống, đầu lìa khỏi cổ.

    Truyện được đăng tại: tho97.wordpress.com

    Chương 2

    Edit: Thỏ

    Cao Dung không biết tình hình hiện tại như thế nào. Cậu nhìn thân hình nho nhỏ trong gương, hoảng hốt tự vỗ vào mặt mấy cái. Đau quá, đây là giấc mộng ư? Đến tột cùng bị giết chỉ là một cơn ác mộng, và bây giờ vẫn chưa tỉnh giấc?

    “Dung Dung, con mặc đồng phục nhanh, khéo trễ mất!” Lưu Quế Lệ thấy con trai đứng nghệch ra trước gương, bèn vội vàng ôm cậu tới giường, cầm lấy quần áo giúp cậu xỏ vào.

    Cao Dung nhìn gương mặt trẻ trung của mẹ, trong đầu càng thêm rối rắm. Cậu đã 26 tuổi, đã tốt nghiệp đại học vài năm, ngày thường ở nhà rồi đến công ty đi làm, cũng dọn ra ở riêng. Một năm sau khi cậu có việc làm thì cha cậu qua đời vì ung thư phổi, sau đó… cậu cũng bị giết. Nhưng hiện giờ tại sao lại như vậy?

    Ánh mắt Cao Dung nhìn về phía lịch để bàn, bút lông màu đỏ khoanh ở ngày 16 tháng 9 năm 1995. “Mẹ, hôm nay là ngày 16 tháng 9 năm 1995?”

    “Ừ, đi xuống rửa mặt, ăn sáng thôi.” Lưu Quế Lệ giúp con trai mặc đồng phục xong bèn đi vào nhà bếp chuẩn bị bữa sáng.

    Tay cậu buông lơi lại siết chặt, siết chặt lại buông lơi, sau đó như nghĩ thông suốt điều gì, bỗng cong mắt cười đến sáng lạn: “Vâng.” Cậu nghĩ mình đã sống lại, sống vào thời điểm tròn năm tuổi. Thật tuyệt vời, không gì tuyệt vời hơn việc mình còn sống.

    Cao Dung được mẹ đưa đến nhà trẻ bằng xe đạp. Cậu ngồi đằng sau nhìn từng người và khung cảnh lướt qua trong đáy mắt, thầm nghĩ hai mươi năm sau, cảnh mất, người cũng mất rồi.

    “Dung Dung!” Vừa đến nhà trẻ, một nhóc mập mạp chảy nước mũi chạy về phía Cao Dung. “Nhìn đi, mẹ mình vừa mua cho mình xe đồ chơi mới!”

    Cao Dung nhìn món đồ chơi trong tay nó, kiểu dáng thật lỗi thời so với tương lai, điều này cũng không lấy làm lạ. Nhưng dù sao cậu vẫn là đứa trẻ, dù sao cũng ở thập niên chín mươi, vậy nên cậu cũng tỏ ra vui sướng: “Wow, thật xinh đẹp!”

    Nhóc mập mạp nghe Cao Dung khen thế, sướng rơn, cười đến độ lỗ mũi thò ra hai cái bóng đèn. “Đi thôi, tụi mình cùng chơi.” Nó kéo tay Cao Dung, chạy về phía sân thể dục nhà trẻ.

    “Dung Dung, mẹ về nhé, con nhớ vào học đúng giờ!” Lưu Quế Lệ đứng đằng sau nói vọng theo.

    Một đám trẻ con năm sáu tuổi vây quanh nhóc mập, chớp chớp đôi mắt trong trẻo, ngây thơ, nóng lòng muốn chơi thử.

    “Hùng Hùng, mình tặng cậu kẹo đây, cậu cho mình mượn chơi thử.” Một đứa bé trai gầy gầy lấy trong túi áo ra mấy viên kẹo mềm màu đỏ, đưa cho nhóc mập.

    “Đồng ý, nhưng cậu chỉ có thể chơi năm lần, mình sẽ đếm thời gian.” Nhóc mập nhận kẹo, tháo vỏ, bỏ vào mồm nhai.

    Nhóc gầy nhanh chóng gật đầu, nó ngồi xổm trên mặt đất, cầm chiếc xe đẩy về phía trước.

    “Một, hai, ba…” Nhóc mập đứng cạnh đếm thời gian.

    Cao Dung nhìn những người bạn tí hon, cảm thấy buồn cười mà lắc đầu. Sau này bọn họ không hề liên lạc với nhau, nay từng hình ảnh mơ hồ hiện ra, đúng là duyên phận thật kỳ diệu.

    “Oa oa…” Một tiếng khóc to của đứa trẻ đã kéo Cao Dung từ quá khứ trở về. Cậu nhìn sang nhóm trẻ con đang chơi đùa đằng kia, bỗng trông thấy một cậu bé tóc vàng đang cố sức giẫm nát chiếc xe quý giá của nhóc mập.

    Chiếc xe đó đã vụn ra, tan tành.

    Nhóc mập ngồi dưới đất khóc ầm ĩ, mà cậu bé tóc bạch kim dùng tay chỉ trỏ vào nhóc mập, ôm bụng cười.

    Cao Dung đổ mồ hôi lạnh, cả người cứng đơ không dám nhúc nhích. Cậu bé tóc vàng, mắt xanh da trắng, tựa như ma ca rồng trong phim điện ảnh phương Tây. Nhưng gương mặt hắn không hoàn toàn giống người phương Tây, hắn là con lai, hắn là một đứa con lai cực kỳ xinh đẹp. Vì vậy chỉ cần gặp hắn một lần, tuyệt đối không thể quên. ‘Phùng… Phùng Tầm Kha.’ 20 năm sau, tên sát nhân cởi mũ đen xuống, mỉm cười u ám và giết chết cậu.

    Hiển nhiên bọn trẻ xung quanh đều sợ Phùng Tầm Kha, chúng lấy Phùng Tầm Kha làm trung tâm, từng đứa lùi về phía sau vài bước, không dám nói gì.

    “Tôi có thể phá hủy bất cứ vật gì tôi không thích.” Giống như đang tuyên thệ, vẫn là đứa bé Phùng Tầm Kha năm ấy, khóe môi tàn nhẫn tươi cười lại khiến Cao Dung 26 tuổi cảm thấy sợ hãi.

    Không sao đâu, không sao đâu, giờ hắn chỉ mới tròn năm tuổi, hắn không phải tên biến thái giết người. Hắn không làm tổn thương mày đâu, mày đừng sợ. Cao Dung tự an ủi bản thân, sau đó cậu đi đến chỗ nhóc mập, khom người kéo nó lên. “Hùng Hùng, tụi mình đi chỗ khác chơi.” Cậu vừa nghe được đứa bé khác gọi nó là Hùng Hùng.

    Nhóc mập ngồi bẹp dưới đất giãy dụa hai chân, khóc lóc: “Xe của mình… xe của mình.”

    Cao Dung ngồi xổm xuống. “Nhà mình cũng có một chiếc xe mới, đẹp hơn cái này. Ngày mai mình đem cho cậu, giờ cậu đứng dậy đã, tụi mình đi chỗ khác chơi.”

    Nhóc mập nức nở, thút thít nương theo cậu đứng lên, “Thật hả? Ngày mai… đem cho mình…” Nó khóc khản giọng.

    Cao Dung vừa định nói ‘đương nhiên là thật’ thì ‘rầm’ một tiếng, cậu hét lên sau đó ngã nhào xuống đất. Cậu thấy Phùng Tầm Kha cười hì hì nói với cậu: “Tôi cũng sẽ giết hại người mà tôi ghét.”

    Tia ý thức cuối cùng trong đầu cậu hiện lên: Chẳng lẽ phải chết? Lại chết trong tay cùng một người!

    Thuộc truyện: Xiềng xích yêu thương