Xông vào ngõ âm dương – Chương 103-108

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương

    Chương 103

    Nhóm Trần Dương ngâm nước nóng xong thì đi ăn tối, sau đó đi mát xa, cuối cùng lúc quay về khách sạn thì đã hơn mười giờ đêm. Trong khoảng thời gian này, không hề có tin tức gì của Khấu Tuyên Linh và Lục Tu Chi. Trên đường về, Trương Cầu Đạo liên tục nhận được tin nhắn của Mao Tiểu Lỵ, bấm vào xem thì phát hiện con đường cũ ngoài khu thương mại xảy ra sụt lún. Có người chụp được hình vị anh hùng vô danh ở hiện trường, nhưng vì chất lượng tệ mà ảnh chụp không rõ.

    Mao Tiểu Lỵ: Lão Khấu?

    Trương Cầu Đạo cũng nhận ra bóng dáng của Khấu Tuyên Linh, hắn gõ trả lời: Có lẽ là hắn.

    Sau đó hắn báo tin cho mọi người rồi nói: “Không biết hai người đó có bị thương không?”

    Trần Dương đáp: “Có Lục Tu Chi ở đó, lão Khấu không bị gì đâu. Thế nhưng đến giờ vẫn không liên lạc được với họ sao?”

    “Gọi điện không ai bắt máy.” Hắn trả lời.

    Đại Béo lười biếng vắt chéo chân, mắt nhìn Cơ Khương ôm Ngỗi Tuyên đang ngủ say trong lòng, Oa Oa cũng đang ôm ngón cái Trần Dương ngủ say sưa, anh chàng dùng giọng điệu của người từng trải nói: “Thông thường dưới tình huống vừa trải qua sống chết thế này, họ sẽ nhận ra tầm quan trọng của đối phương đối với bản thân, thế là củi khô bốc lửa, đi gần đó thuê phòng, tiến hành một trận chiến vui vẻ đầy sung sướng.”

    Trần Dương: “Ồ.”

    Mọi người bày vẻ mặt ghét bỏ.

    Đại Béo xòe móng: “Chẳng lẽ đốt đèn tâm sự suốt đêm?”

    Mọi người trầm mặc, đột nhiên cảm giác đây mới đúng là phong cách của Khấu Tuyên Linh và Lục Tu Chi, cũng không phải lần đầu tiên hai người đốt đèn tâm sự suốt đêm. Trần Dương lên tiếng: “Hòa hợp tâm hồn càng khiến người ta vui sướng hơn thân thể, béo, mày không thể tiếp tục nông cạn như vậy.”

    Là một con mèo thô tục, Đại Béo nằm vật xuống, “miêu sinh vô vọng”. Đại Béo dám dùng cái đầu trụi lủi của nó mà thề, đàn ông đối mặt với tình huống này mà không làm một trận thì sinh lý có vấn đề.

    Mọi người về đến khách sạn, giám đốc ngạc nhiên đi đến nói với họ: “Tôi cố ý chờ mọi người về đây. Đại sư, bùa của ngài cực kỳ có ích, hôm nay mọi chuyện đều thuận lợi bình an, biến nguy thành an, du khách yên ổn. Mấy ngày trước có người đàn ông bị đèn chùm rơi trúng chết đúng không? Cảnh sát đã điều tra, phát hiện tinh thần người nọ bị đả kích mạnh, cùng ngày đó hắn định giết bạn gái của hắn hắn. Nhưng vấn đề là, bạn gái hắn đã bỏ mạng trong một tai nạn xe vào tháng trước rồi, hôm ấy hắn nhìn lầm người khác là bạn gái. Nếu không phải vừa khéo bị nện chết, e rằng hắn đã làm bị thương người vô tội. Sau khi nhận được tin này, chúng tôi nhanh chóng làm sáng tỏ mọi chuyện, thế nên bây giờ đèn chùm trong khách sạn chúng tôi được gọi đùa là đèn chính nghĩa.”

    Trần Dương vừa đi vừa cười nói: “Rất tốt. Nhưng các thiết bị trong khách sạn vẫn có vấn đề, nên kiểm tra cẩn thận.”

    “Nhắc đến việc này, tôi càng phải cám ơn ngài đã nhắc nhở. Hôm này tôi thuê công nhân đến kiểm tra bảo trì, tôi giả làm nhân viên khách sạn bình thường lén quan sát, bọn họ căn bản không kiểm tra cẩn thận. Lúc kiểm tra đèn treo còn nói chuyện phiếm, nhìn hai cái đã đi xuống, còn nói rất an toàn. Kiểm tra thang máy, thiết bị an toàn trong phòng và các thiết bị trong phòng tắm đều rất qua loa cho xong. Tôi điều tra mới biết thì ra có người cắt xén phần tiền này, thuê nhóm người không chuyên nghiệm đến bảo trì các thiết bị trong khách sạn!” Giám đốc càng nói càng tức giận: “Đúng là bụng dạ ác độc, dùng mạng người kiếm lợi!”

    Trần Dương nói: “Kịp thời phát hiện, ngăn cản sự cố phát sinh dẫn đến sự tình không thể cứu vãn, chúc ngài làm ăn phát tài.”

    Giám đốc nghe vậy vui vẻ trong lòng. Hắn thấy Trần Dương đúng là một thiên sư có bản lĩnh, cậu chúc may mắn thì chắc chắn sẽ may, nghe lời chúc lành khiến hắn tự tin, càng vui sướng hơn.

    “Không làm lỡ thời gian mọi người nghỉ ngơi. Lát nữa tôi bảo người mang trái cây tươi lên phòng cho mọi người. Tôi tự xuất tiền túi, mời mọi người.”

    “Vậy cám ơn anh nhiều.”

    Sau khi giám đốc khách sạn rời đi, Ngỗi Tuyên dụi dụi mắt, tỉnh lại trong lòng Cơ Khương: “Có hoa quả ăn hả?”

    Cơ Khương ấn ấn vòng eo của cô bé: “Chỉ có thuốc tiêu hóa thôi.” Ngỗi Tuyên chu môi không vui, quay người nhoài qua Trần Dương, muốn cậu ôm một cái.

    Trần Dương bế cô bé: “Tối nay đã ăn nhiều lắm rồi, không thể ăn nữa. À mà, hệ tiêu hóa của Ngỗi Tuyên có tốt không? Thật sự cần uống thuốc tiêu hóa à?” Hệ tiêu hóa của phi cương không tốt lắm, Ngỗi Tuyên lại ăn nhiều thức ăn dương gian, không biết có ảnh hưởng gì lớn không?

    Cơ Khương do dự nói: “Hình như rất tốt. Hơn nữa còn bắt đầu béo lên, cũng cao hơn.”

    “Thật sự lên cân?” Trần Dương cứ nghĩ chuyện Ngỗi Tuyên bị vợ chồng Mã Sơn Phong nuôi béo chỉ là một cách nói cường điệu thôi, không ngờ thật sự lên cân. Không những béo còn cao hơn. Cậu thả cô bé xuống đất, khoa tay múa chân đo chiều cao của cô bé rồi nói: “Trên mặt có thịt hơn rồi, nhưng cao lên nên nhìn không rõ sự khác biệt.”

    Cơ Khương nói: “Cao lên 2 cm, mắt thường không nhìn thấy đâu.”

    Phi cương còn có thể cao lên sao? Cậu nghi ngờ hỏi Độ Sóc: “Ngỗi Tuyên còn cao được sao?”

    “Độc tính trong máu phi cương áp chế sinh lý trong cơ thể thay đổi, nhưng máu phi cương trong tim Ngỗi Tuyên đã đổi thành máu người nên cơ thể bắt đầu phát triển.” Độ Sóc cũng hơi ngạc nhiên: “Trước đây chưa từng có trường hợp này, không ngờ phi cương có thể lớn lên. Nhưng nói như vậy, cô bé có thể sống như một người bình thường ở dương gian, trải qua sinh lão bệnh tử. Chẳng qua không biết nếu ngừng thay máu người thì sẽ xảy ra biến hóa thế nào.”

    Trần Dương cao hứng ôm lấy Ngỗi Tuyên: “Nói như vậy thân phận hiện tại của Ngỗi Tuyên ở dương gian có thể dùng đến già rồi? Thật tốt quá.”

    Những người còn lại cũng vui vẻ thay cô bé, bọn họ vốn nghĩ Ngỗi Tuyên chỉ có thể ở dương gian tối đa là bốn đến năm năm. Qua hai ba năm, bọn họ có thể nói Ngỗi Tuyên chưa phát triển để giải thích, nếu qua mười năm, hai mươi năm thì không còn cách nào che dấu.

    Lúc này điện thoại của Mã Sơn Phong đột nhiên vang lên, ông lấy ra xem, phát hiện là tin nhắn của Hiệp hội Đạo giáo: “Là tin nhắn chúc mừng chúng ta đã vượt qua “Chướng ngại vật trên đường”.

    Trương Cầu Đạo hỏi: “Chúng ta đã vượt qua tai họa mà Máy tính tử vong tính ra lúc nào vậy?” Hình như suốt đoạn đường chỉ có Khấu Tuyên Linh và ba người Trịnh Tiểu Vũ gặp nạn, những người khác vốn không gặp phải sự cố nào.

    Mã Sơn Phong lắc đầu: “Không rõ, nhưng chắc chắn Hiệp hội không tính sai, thật sự là chúng ta đã vượt qua “Chướng ngại vật trên đường”. Nói vậy, Thần Sát có ý thức kia hẳn đã chết rồi.”

    Trần Dương vô ý nhìn về phía Độ Sóc: “Trong thời gian nhất định, Thần Sát không dính máu sẽ dần dần mất đi ý thức, hẳn là kế hoạch hại người của nó liên tục bị làm hỏng khiến nó từ từ tiêu vong. Lão Khấu gặp tai nạn sụt đường, cộng thêm tai nạn chúng ta gặp phải, dù chúng ta không nhận ra đã khiến Thần Sát tiêu vong. Dù thế nào đi nữa, kết quả không có ai mất mạng là tốt rồi.” Cậu quay đầu lại, cười nói: “Tất cả mọi người về phòng nghỉ ngơi đi, ngày mai chúng ta còn phải đi đến thành thị kế tiếp.”

    Mọi người quay về phòng ngủ, Trần Dương ra khỏi phòng tắm, ngã xuống giường mới phát hiện cả người uể oải, vừa nhắm mắt đã lim dim ngủ. Cậu cảm nhận được Độ Sóc nằm xuống bên cạnh bèn sờ soạng tìm được tay áo của hắn, cậu ôm cả cánh tay hắn vào lòng, mơ mơ màng màng hỏi: “Tối nay lúc đang ngâm nước nóng, có phải xảy ra sự cố gì không?”

    Độ Sóc kéo chăn lên rồi trả lời: “Không có sự cố nào cả.” Đúng là không có, vì nó chưa kịp phát sinh mà.

    Cậu lập tức tin ngay: “À.” Sau đó cậu mơ màng chìm vào giấc ngủ.

    Hôm sau, Khấu Tuyên Linh và Lục Tu Chi biến mất cả ngày rốt cuộc cũng về khách sạn. Đại Béo chậm rãi vẫy đuôi đi một vòng quanh chân hai người, lanh mắt liếc nhìn mấy vết đỏ trên cổ Khấu Tuyên Linh và động tác thỉnh thoảng vỗ lưng của hắn, mèo béo cực kỳ hưng phấn chạy đi chứng minh nó xứng với cái tên của nó. Cố kỵ hai “đứa nhỏ” là Ngỗi Tuyên và Oa Oa, Đại Béo kề tai vào từng người nói nhỏ.

    Đương nhiên anh chàng không dám kề tai nói nhỏ với Độ Sóc, vì vậy nó chọn Trần Dương. Cậu nhỏ giọng hỏi lại: “Sáng sớm mà đầu óc mày chỉ có mấy chuyện này thôi hả? Mà mày không nhìn lầm chứ?”

    “Không có, gia chắc chắn.” Đại Béo vỗ vỗ bộ ngực mỡ sáu tầng cam đoan.

    Trần Dương và mấy người còn lại ngầm hiểu, bí mật thảo luận vài câu rồi quyết định không cho Khấu Tuyên Linh biết. Thẳng nam sắt thép chắc chắn da mặt mỏng, bị phát hiện hắn sẽ xấu hổ.

    “Biết cái gì?” Khấu Tuyên Linh tò mò đến gần hỏi. Sáng sớm mà mấy người này châu đầu ghé tai, thì thà thậm thụt gì đó với nhau, không biết đang nói cái gì, thỉnh thoảng còn nhìn hắn nở nụ cười quỷ dị làm hắn sởn cả tóc gáy.

    Đại Béo theo bản năng trả lời: “Đừng để cho Khấu Tuyên Linh biết chúng ta đã biết tối qua hắn đi đánh dã chiến.”

    Gương mặt Khấu Tuyên Linh đỏ bừng, giận dữ cãi lại lời đồn nhảm của đám đồng nghiệp: “Nói bậy! Chúng tôi có thuê phòng!”

    Mọi người đồng thanh kêu lên: “Ahh ~~ Thuê phòng!”

    Lục Tu Chi ho nhẹ hai tiếng, Độ Sóc bên cạnh dùng ánh mắt kỳ quái liếc nhìn hai người, sau đó nhỏ giọng nói: “Đúng không?”

    Lục Tu Chi suy nghĩ một chút rồi trả lời: “Tính phúc.”

    Thế là Độ Sóc dời tầm mắt lên người Trần Dương đang ồn ào với Khấu Tuyên Linh, vẻ mặt như có điều suy nghĩ. Đúng là đã lâu chồng chồng hai người chưa có thế giới riêng của nhau, thỉnh thoảng đi thuê phòng cũng rất thú vị.

    Chương 104

    Trần Dương lên tiếng: “Mọi người bình tĩnh lại nào.” Sau đó cậu vỗ vai Khấu Tuyên Linh: “Chúng tôi hiểu mà, nhu cầu bình thường của người trưởng thành thôi. Mọi người đừng ồn ào nữa, nghiêm túc đi.”

    Vờ như rất chín chắn – Trần Dương len lén hỏi Khấu Tuyên Linh: “Thuê phòng đến một ngày một đêm sao?”

    Khấu Tuyên Linh nghĩ nếu không phải lúc này hắn đang đau lưng mỏi eo, chắc chắn hắn sẽ đánh một trận tử chiến với Trần Dương. Hắn nghiến răng nghiến lợi: “Tôi không cần nghỉ ngơi sao?”

    “À.” Cậu gật đầu, do dự một lát rồi lại hỏi: “Có cần trứng gà đỏ không?” Vừa hỏi xong cậu lập tức nhảy tót ra trốn sau lưng Độ Sóc, sau đó ló mặt ra nói với Khấu Tuyên Linh đang tức giận: “Hỏi một câu thôi mà, không cần thì thôi.”

    Lục Tu Chi vội vàng đi qua trấn an Khấu Tuyên Linh đang thẹn quá thành giận. Bên kia, Độ Sóc vỗ mông Trần Dương: “Em hỏi gì vậy?”

    Cậu ôm chặt cổ hắn, dựa đầu lên vai hắn nói: “Hỏi hắn có muốn trứng gà đỏ không.”

    Khấu Tuyên Linh lại hỏi tại sao phải ăn trứng gà đỏ, cậu trả lời là để chúc mừng hắn đã trưởng thành.

    Độ Sóc: “Nghịch ngợm.”

    Trần Dương cười vài tiếng, liếc thấy những người còn lại đã lên xe, cậu vội nói: “Mọi người lên xe rồi kìa, chúng ta mau đi qua.” Độ Sóc cõng cậu chạy nhanh về phía trước, sau khi mọi người lên xe, chiếc xe vừa định chạy đi thì có ba người đuổi theo đến.

    “Bác tài, chờ chút đã.” Tài xế dừng động tác, ba người Trịnh Tiểu Vũ chạy đến, thở hổn hển hỏi: “Trần đại sư, các anh định… đi à? Còn tên Thần Sát kia, phải làm sao bây giờ?”

    Trần Dương hạ kính cửa sổ, thò đầu ra nói: “Đã giải quyết rồi, mọi người yên tâm đi. Trừ phi số mệnh của ba người đã định, bằng không sẽ không có tai nạn nào xảy ra liên tục như vậy nữa. Tôi thấy tướng mạo của ba người không phải số đoản mệnh, không có Thần Sát có ý thức tác quái, ba người sẽ không có việc gì đâu.”

    Trịnh Tiểu Vũ kinh hỉ: “Thật sao? Cám ơn ngài.”

    Trần Dương cười cười chào tạm biệt ba người. Tài xế nhấn ga, hướng về trạm xe lửa. Tâm trạng ba người Trịnh Tiểu Vũ phía sau như vừa được sống lại, đầy cảm kích nhìn theo bọn họ rời đi, không biết còn có cơ hội gặp lại hay không.

    Đi tàu siêu tốc từ tỉnh J đến tỉnh Tứ Xuyên mất nửa ngày, nếu đi xe lửa thì phải mất cả ngày trời. Trương Cầu Đạo hỏi: “Tại sao phải đến Tứ Xuyên? Tỉnh J đến Thiên Sư Phủ, Tứ Xuyên giáp Thiên Sư Phủ, cũng không tiện đường.”

    Trần Dương trả lời: “Vì Hiệp hội Đạo giáo gửi cho anh “Chướng ngại vật trên đường” mới, mọi người không nhận được sao?”

    “Không có.” Khấu Tuyên Linh không tin nói: “Mỗi lần giao lưu chỉ có một lần “Chướng ngại vật trên đường”, không có lần thứ hai. Nếu không ai chịu đi tham gia Đại hội giao lưu mà bị hành hạ như vậy? Cầu Đạo, cậu có biết nguyên nhân không?”

    “Tôi cũng không biết.” Trương Cầu Đạo lắc đầu nói: “Đây không phải là lần đầu tiên Thiên Sư Phủ là chủ nhà tổ chức Đại hội giao lưu, trong ấn tượng của tôi, đúng là chỉ có một lần “Chướng ngại vật trên đường”. Cục trưởng Trần, hay là tin nhắn anh nhận được là giả?”

    Độ Sóc lên tiếng: “Tôi đã xác nhận, không sai.”

    Khấu Tuyên Linh lại nói: “Hay là gửi sai?”

    Mã Sơn Phong ngồi hàng trước với thím Mã, đang trêu đùa Ngỗi Tuyên và Oa Oa, ông nghe vậy quay đầu nói với Trần Dương: “Chướng ngại vật trên đường lần thứ hai là gì?”

    Cậu nhớ lại yêu cầu trong tin nhắn, vẻ mặt trở nên cổ quái: “Tìm rồng.”

    Mọi người lập tức hứng thú: “Rồng? Rồng thần trong truyền thuyết sao? Mưa rền sấm giật, tiếng gầm như bò rống, dài như kỳ lân, hít thở thành mây, cưỡi gió khống lửa. Thế nhưng chẳng qua rồng chỉ là sinh vật trong truyền thuyết, Hiệp hội Đạo giáo bảo cậu đi tìm rồng, có phải đang trêu chọc cậu không?”

    Trần Dương hiếu kỳ hỏi lại: “Đạo giáo có ghi chép về các loại và hình dạng của rồng, truy tìm nguồn gốc thiên sư viết rất nhiều chuyện liên quan đến rồng. Sao thoạt nhìn như mọi người không tin có rồng?”

    Trong “Thái Thượng Động Uyên Thần Chú Kinh” có ghi chép về các loại rồng, xem rồng như phương hướng, biển cả, trời đất vạn vật chia thành ngũ đế long vương, tứ hải long vương và tên 54 vị long vương.

    Trương Cầu Đạo: “Vì chưa thấy qua. Ghi chép khác nhau thì miêu tả cũng khác nhau, thế nhưng… Nói thế nào mới đúng nhỉ, nếu như nhìn kỹ, có thể từ các tài liệu lịch sử rút ra được, hình dạng và năng lực của rồng đang không ngừng tiến hóa và hoàn thiện. Lúc mới bắt đầu, rắn mọc vảy và sừng, đến bây giờ là hình dạng rồng mà chúng ta quen thuộc, cảm giác như là chuyện hư cấu mà người đời sau tự nghĩ ra. Ông nội tôi nói ông chưa từng thấy rồng, nhưng ông tin là có rồng tồn tại. Ông nói trước đây ở Hoàng Hà và Trường Giang có rồng, vì ở hai nơi này có thể thấy hóa rồng.”

    Sông Hoàng Hà, cá chép vượt Long Môn, lửa trời thiêu đốt đuôi mà hóa rồng. Rắn mất 500 năm hóa thuồng luồng, thuồng luồng mất 1000 năm hóa rồng. Rắn xuống sông vì thành thuồng luồng, thuồng luồng vào biển vì hóa rồng. Thế nên thời kỳ đầu, rồng từ sông Trường Giang đi ra biển lớn, gặp sấm sét mưa to rút xuống, nương theo đó lên trời, độ kiếp hóa rồng. Bởi vậy trong truyền thuyết, sông Hoàng Hà và Trường Giang có rồng thần ẩn náu.

    *Thuồng luồng (: 蛟;: giao hoặc 蛟龍;: giao long) là tên gọi của dân gian trong để chỉ (water monster) hay ở thuộc lớp (Reptilia) đạt kích cỡ khổng lồ, có thể bất cứ sinh vật nào bơi dưới bao gồm cả . https://vi.wikipedia.org/wiki/Thu%E1%BB%93ng_lu%E1%BB%93ng

    Ngỗi Tuyên quỳ trên ghế, xoay người dựa vào lưng ghế nói với mọi người: “Em đã thấy rồng rồi đó, lúc em còn sống. Có lần cha dẫn em ra ngoài gặp một vị khách quý, đi ngang qua *Hà Tây, trông thấy một con rồng trong dòng sông màu vàng. Nó hoàn toàn khác với con rồng trong miêu tả ngày nay, mặt giống như đầu heo, thân thể trơn trợt như rắn. Đầu nó không có sừng, cũng không có móng vuốt, nhìn giống như một con giun mọc ra cái mặt heo. Nhưng nó dài đến hơn 10m. Em biết đó là rồng, lúc đó phóng qua Long Môn, sấm sét vang dội, giông tố mưa to rút xuống như bão đột nhiên nổi lên.”

    *河西: Hà Tây, một địa danh Trung Quốc, mình k biết chính xác là cái nào

    Quận trực thuộc thành phố, Tên gọi cũ của tỉnh ở Trung QuốcKhu vực địa lý ở, Trung Quốc: một bộ phận của cổ đại. Hành lang là một phần của phương Bắc đi về phía tây bắc từ bờ, đây là tuyến đường quan trọng nhất nối từ đến và đối với các thương nhân và đội quân.

    Đại Béo lười biếng vẫy đuôi nói: “Gia cũng từng thấy rồng rồi, trong sông Trường Giang thời Tùy Đường, chưa là rồng, chỉ là giao thôi. Nó đã có hình dạng ban đầu của rồng, có đủ móng vuốt, vảy rồng, sừng hươu, đuôi rắn, mắt phượng râu dài, đen thui nhưng cũng coi như đẹp mắt. Trừng mắt uy nghiêm, khí thế hùng hồn kinh người, chỉ đợi ngày ra biển gặp gió to sấm chớp là hóa rồng.” Mèo mập dừng một chút rồi nói với Ngỗi Tuyên: “Thứ gia thấy mới là rồng, còn thứ cô bé thấy chắc chắn là quái vật biến dị, xấu xí như vậy sao có thể là rồng?”

    Ngỗi Tuyên tức giận muốn nhào đến túm lông trên đầu Đại Béo, anh chàng nhanh nhẹn né tránh, còn quay đầu lêu lêu trêu chọc, ngay lập tức bị Trương Cầu Đạo đè đầu lại. Hắn bình tĩnh, đè giọng nói: “Không được chạy loạn.” Đại Béo còn muốn vùng vẫy, nhưng tài xế phía trước thỉnh thoảng hoảng sợ và hoài nghi nhìn qua kính chiếu hậu, mèo mập ngừng giãy giụa, an tĩnh bất động, thuận tiện còn “meo meo” hai tiếng.

    Ngỗi Tuyên ghét bỏ: “Thật là khó nghe.”

    Đại Béo trợn mắt cá chết, trừng mắt nhìn cô bé. Trương Cầu Đạo nói với Ngỗi Tuyên: “Con rồng em thấy xấu đau xấu đớn, chắc là giả rồi.”

    Tài xế nghe vậy thở phào nhẹ nhõm, sau đó cười nói: “Mọi người nói chuyện thật thú vị.” Hắn tưởng mấy người trên xe đang đùa trẻ con, thấy cô bé nói chuyện kỳ lạ rất đáng yêu bèn nói: “Bé gái nhỏ, bây giờ bé vẫn còn sống, sao lại nói là “lúc còn sống”? Hơn nữa rồng thật sự thì phải có chín đặc điểm.”

    *其形九似 – kỳ hình cửu tự: chín đặc điểm quan trọng của rồng:

    Thân của.Vẩy (81 vảy dương và 36 vảy âm).Đầu.Sừng.Mắt.Bụng của.Gan bàn chân của.Vuốt của.Mũi, Bờm, Đuôi của.

    Ngỗi Tuyên phồng miệng, đáng thương nhìn Trần Dương: “Trần Tiểu Dương, em không có nói dối.”

    Cậu vội dỗ dành cô bé: “Ừ ừ, anh biết em không nói dối. Nhưng hai con rồng mà hai đứa thấy quá khác nhau, không nhìn lầm chứ?”

    Ngỗi Tuyên chỉ vào Đại Béo trong lòng Trương Cầu Đạo: “Chắc chắn là nó nhìn lầm, không phải em.” Từ đầu đến cuối mèo mập luôn cho cô bé ánh mắt khinh bỉ.

    Trần Dương lúng túng, hai đứa đều khăng khăng đã nhìn thấy rồng, nhưng hình dáng hai con rồng này lại khác xa nhau. Mặc dù Đại Béo miêu tả hình dạng con rồng rất phù hợp với nhận thức của con người ngày nay, nhưng con rồng cực kỳ đặc sắc mà Ngỗi Tuyên miêu tả cũng phải là bịa ra, bởi vì trong thời đại của cô bé, người ta thường miêu tả con rồng là mặt heo mình rắn vảy rồng.

    Nếu thật sự là vậy, có phải rồng có hình dạng khác nhau? Cậu lúng túng nhìn Độ Sóc: “Anh thấy rồng chưa?”

    Khấu Tuyên Linh cũng hỏi Lục Tu Chi rồng có tồn tại hay không, Lục Tu Chi trả lời khẳng định: “Đúng là có tồn tại. Ngỗi Tuyên và Đại Béo đều không nói sai, đúng là từng thấy rồng. Trước đây lũ lụt giết chết nhiều người, mọi người tin tưởng vào sự hiện diện của rồng, hàng năm hiến tế thờ cúng, đế vương nhân gian còn ban lệnh, phong rồng là vương, lệnh dân chúng cung phụng hiến tế. Rồng rất thần bí mạnh mẽ, tín ngưỡng cũng lớn mạnh, thế nên nó thường đi lại ở dương gian, thuồng luồng hóa rồng chỗ nào cũng có.”

    Độ Sóc gật đầu nói tiếp: “Anh cũng thấy rồi. Đại béo và Ngỗi Tuyên không bịa đặt, từ xưa đến nay, rồng không phải đã có hình dạng thì không thay đổi.”

    Trần Dương hỏi lại: “Vậy là sao?”

    Hắn trả lời: “Rồng không phải là sinh vật đã có từ xưa, hình dạng của nó được con người sáng tạo khi thờ phụng động vật và thờ phụng thiên nhiên. Sau đó, rắn, cá chép, ba ba nghìn năm, các loại động vật, v.v… tu luyện, từ thuồng luồng hóa rồng. Lúc chúng nó hóa rồng thì lấy hình dạng mà con người tưởng tượng ra đối với rồng lúc đó, thế nên chúng nó biến hóa thành con rồng giống với miêu tả của con người thời đó. Không cùng thời kỳ, hình dạng con rồng không giống nhau và chúng dần dần hoàn thiện thành hình dạng như trong nhận thức của chúng ta ngày nay. Lúc đầu, rồng có thân rắn mặt heo, không có chân, hoặc chỉ có hai, ba chân. Đến thời Tùy Đường, rồng không khác rồng hiện tại nhiều, thế nên Ngỗi Tuyên và Đại Béo mới nhìn thấy hai con rồng khác nhau nhiều đến vậy.”

    Trần Dương: “Nói cách khác, rồng không phải là sinh vật được sinh ra mà là rắn, cá chép hoặc các loại động vật tu luyện thành hình, sau đó độ kiếp, chịu sấm sét, lột xác hóa rồng. Chúng nó muốn hóa thành rồng thần vì con người sùng bái và tín ngưỡng rồng, mà chuyện này có thể phù hộ chúng, khiến chúng càng mạnh mẽ hơn.”

    Độ Sóc: “Đúng vậy.”

    Tài xế nghe bọn họ nói chuyện cũng thấy hứng thú: “Mọi người nói rất có lý, quê tôi có câu nói “Giao long thảo phong”. Tôi nghe người lớn trong nhà kể, trước đây thôn tôi có người gặp “thảo phong”, hắn trả lời đúng, rồng cảm kích hắn, trở về báo ân, sau đó cả nhà hắn thuận buồm xuôi gió, đến thành phố phát triển. Nghe nói mở công ty lớn, người nhà đều bình an khỏe mạnh, vận khí rất tốt.”

    Ngỗi Tuyên tò mò hỏi: “Thảo phong là gì?”

    “Đó là phong đúng cho rồng.” Tài xế bẻ lái ở ngã rẽ, sau đó sảng khoái trả lời: “Con người là vạn vật chi linh, nếu người công nhận giao là rồng, vậy nó chính là rồng. Nếu người không công nhận, nghĩ đó là con rắn thì đạo hạnh nghìn năm của giao long sẽ bị hủy chỉ trong chốc lát. Cái này gọi là phong chính, cậu gọi giao long là rồng thì chính là khẳng định thân phận của nó, trợ giúp nó hóa rồng. Nó thuận lợi độ kiếp hóa rồng, đương nhiên sẽ quay lại báo đáp. Nhưng nếu cậu hủy hoại đạo hạnh nghìn năm của nó trong phút chốc, vậy thì thảm rồi, nó tuyệt đối sẽ trả thù cho đến khi cậu tan cửa nát nhà.”

    Mã Sơn Phong gật đầu: “Chú cũng có nghe chuyện này, rất nhiều động vật thành tiên phải hướng người thảo phong. Thuồng luồng và rắn hóa rồng, chồn thành tiên, v.v… Có điều tinh quái tuy có linh khí, dễ mở linh trí nhưng khó thành tiên. Vài con chồn hoặc hồ ly thừa cơ hội chạy đến hỏi con người: “Ta là người hay là tiên?”. Nếu trả lời là tiên thì nó sẽ thành Hoàng Đại Tiên hoặc tiểu thần tiên. Nếu như vạch trần nó, nó sẽ chật vật chạy trốn, quay lại trả thù cũng chỉ là trêu chọc con nít trong nhà. Loại này không giống thuồng luồng hay rắn. Rắn mất 500 năm hóa thuồng luồng, 1000 năm hóa rồng, nếu trả lời sai, đạo hạnh 1500 năm lập tức tan biến không còn gì, đương nhiên nó sẽ cực kỳ hận người hại nó, há mồm ăn tươi nuốt sống luôn người thảo phong.”

    Ngỗi Tuyên và Oa Oa nghiêm túc lắng nghe, đến cuối hai đứa nhỏ đồng loạt “oa” một tiếng. Búp bê hỏi: “Không phải người bị thảo phong rất xui xẻo sao? Vài người nhát gan, gặp tình cảnh như thế liền sợ hãi.”

    Tài xế đột nhiên lạnh sống lưng, hắn ngạc nhiên và nghi ngờ dời tầm mắt qua lại giữa Ngỗi Tuyên và Oa Oa: “Này, con búp bê của mọi người biết nói chuyện hả? Giống như người?”

    Ngỗi Tuyên ôm lấy Oa Oa, bày vẻ mặt kiêu ngạo: “Đương nhiên rồi. Búp bê của cháu được chế tạo đặc biệt, căn cứ theo sóng âm của cháu, đồng thời dựa theo câu nói của cháu mà suy luận rồi nói ra những gì cháu muốn nói. Đây là con búp bê quý nhất, được chào đón nhất, rất nhiều bạn nhỏ đều thích nó.”

    Tài xế thở phào nhẹ nhõm: “Vậy, vậy à? Chú đã nghĩ nó thật giống con người, khoa học kỹ thuật bây giờ thật khủng khiếp, chế ra được con búp bê giống y như người, ai không biết mà nhìn thấy là bị dọa phát khiếp.”

    Ngỗi Tuyên: “Quen rồi sẽ không bị dọa nữa.”

    “Ha ha, đúng vậy.” Tài xế không nói chuyện nữa mà tập trung lái xe.

    Mã Sơn Phong chỉ chỉ hai đứa nhỏ, mấp máy môi nói: “Cẩn thận một chút.” Sau đó ông giải thích tiếp về câu hỏi của Oa Oa: “Thuồng luồng thảo phong chỉ có thể lấy một người, thế nên chúng chọn ngàn chọn vạn, hơn nữa đa số sẽ không chọn trẻ con và thanh niên mà luôn chọn người lớn tuổi. Vì người lớn tuổi có kiến thức sâu rộng, cộng thêm họ thường tin tưởng những chuyện này, nhìn thấy rồng sẽ trực tiếp gọi rồng mà không gọi rắn. Chỉ một lần gọi rắn sẽ phá hủy đạo hạnh của nó, mà trẻ con thấy thuồng luồng, phản ứng đầu tiên sẽ không nghĩ đến rồng mà là rắn. Thế nên thuồng luồng thảo phong sẽ chọn người lớn tuổi, hơn nữa khi dự cảm bản thân sắp độ kiếp hóa rồng, nó sẽ nhập mộng nhắc nhở người đó trước mấy năm. Nếu như bất hạnh chọn nhầm người nhát gan, nhìn thấy thuồng luồng sẽ bị dọa ngất trước tiên, khi sấm sét giáng xuống mà chưa phong, hơn phân nửa là không qua kiếp.”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Không ngờ rồng còn có truyền thuyết này. Nhưng mà Trần Dương, sao cậu biết phải đến Tứ Xuyên tìm rồng?”

    Cậu trả lời: “Sau khi tôi nhận được tin nhắn của Hiệp hội Đạo giáo, Dịch Vu trưởng đồng thời gọi điện thoại cho tôi, nói nếu tôi muốn tìm rồng thì phải đến Đài Khóa Long ở Long Hạp Cốc, chị ấy nói ở đó có rồng.”

    “Dịch Vu trưởng đích thân gọi điện thoại đến, vậy chứng tỏ Hiệp hội Đạo giáo không tính sai. Nhưng vì sao chúng ta có đến hai lần vượt “Chướng ngại vật trên đường”?”

    Độ Sóc lên tiếng: “Không phải mọi người, chỉ có Trần Dương.”

    “Tại sao?” Ai cũng thắc mắc.

    Độ Sóc nói ngắn gọn: “Phó hội trưởng Hiệp hội Đạo giáo.”

    Mọi người vừa nghe liền hiểu. Tài xế dừng xe cạnh bãi đậu xe ở nhà ga: “Đến nơi rồi. Nói đi nói lại, thì ra mọi người đều tin Đạo giáo, thảo nào nói chuyện đĩnh đạc như vậy, rất hiểu biết.”

    Trần Dương quét mã trả tiền xe: “Đúng vậy, chúng tôi còn biết chút ít về Đạo thuật.” Cậu cười híp mắt, vừa ôn hòa vừa thân thiện, lúc xuống xe, tài xế xách hành lý giúp họ, cậu bèn đưa một lá bùa bình an cho hắn: “Chúc ngài bình an khỏe mạnh.”

    Tài xế cười lớn nhận lá bùa bình an, nhận lời chúc phúc của Trần Dương. Tài xế lái xe như bọn họ, quan trọng nhất chính là bình an, thế nên nhận lời chúc thế này làm hắn rất vui vẻ, đồng thời chẳng biết tại sao, vừa nhận lá bùa bình an xong, tâm trạng hoảng hốt bứt rứt cả ngày của hắn bỗng bình ổn lại.

    Tài xế cười cười vỗ vỗ đầu rồi lên xe, hắn treo lá bùa lên trước xe, lơ đãng quay đầu nhìn nhóm Trần Dương đi vào ga xe lửa. Bỗng hắn thấy cái nón trên đầu cô bé suýt bay xuống, nhưng con búp bê xấu xí cô bé ôm trong lòng đột nhiên duỗi tay chụp lại được, hành động này không bị ai trông thấy. Hắn sửng sốt một chút, do dự lẩm bẩm: “Búp bê công nghệ cao bây giờ phản ứng nhanh như vậy sao?”

    Mã Sơn Phong cười ha hả nói: “Tài xế vừa rồi vốn bị một tai nạn xe cộ vào hôm nay.”

    Trần Dương cũng cười: “Kinh hoảng nhưng không nguy hiểm.”

    Vé xe đã đặt mua từ trước, mọi người tính giờ mới đến, thế nên không đợi bao lâu liền lên xe. Ngồi xe bốn tiếng đồng hồ thì đến trạm, lúc này xấp xỉ hai giờ chiều. Ra khỏi nhà ga, Trần Dương đề nghị: “Đi ăn cơm trước đi, Dịch Vu trưởng nói Long Hạp Cốc rất xa, mỗi ngày chỉ có hai chuyến xe, chuyến thứ hai xuất phát lúc bốn giờ, phải đi đường quốc lộ và băng qua đường núi, mất bốn, năm tiếng mới đến Long Hạp Cốc.”

    Ngỗi Tuyên: “Thật xa.”

    Oa Oa lập tức nói: “Không xa, ngủ một giấc là đến.”

    “Sao em biết?”

    “Vì Long Hạp Cốc là nơi em ra đời mà.”

    Mọi người không khỏi kinh ngạc, mồm năm miệng mười hỏi: “Không phải em sinh ra ở Vu tộc sao? Sao lại chạy đến Long Hạp Cốc? Có thật Đài Khóa Long ở Long Hạp Cốc có rồng không? Khóa Long ý là có con rồng bị nhốt trong khe sâu à?”

    Oa Oa trả lời từng câu: “Vu tộc ở trong sơn cốc ngay tại Long Hạp Cốc, chúng em không giống Quỷ tộc Tung Mục ở trong lòng đất, chúng em ở trong hang núi. Gần Long Hạp Cốc có một thắng cảnh du lịch, Vu tộc chúng em không có việc gì thì đến đó bày sạp bán hàng kiếm tiền. Có điều người thường không vào được thôn của Vu tộc, bọn họ sẽ lạc đường, không thể để người ngoài đi vào. Nhưng Vu trưởng nói Dương Dương không phải người ngoài, hi hi.” Nói đến đây, Oa Oa nằm xuống, vui vẻ khoa chân múa tay: “Tuyên Tuyên, sau khi đến tộc của em, em dẫn chị đi xem bộ sưu tập của em. Em sẽ tặng chị.”

    “Ừ. Chị cũng có thể dẫn em đi xem mộ của chị, trong mộ có rất nhiều đồ, lúc đó chị tặng em một món.” Là chủ của 36 ngôi cổ mộ, Ngỗi Tuyên bày tỏ cô bé không keo kiệt, rất hào phóng.

    Oa Oa nói với Trần Dương: “Dương Dương, em cũng tặng anh đồ em cất giữ.”

    “Cám ơn em.” Cậu cười tiếp nhận: “Nhưng trong Long Hạp Cốc thật sự có rồng à?”

    “Em cũng không biết.” Oa Oa nói: “Nhưng truyền thuyết nói Đài Khóa Long trong Long Hạp Cốc có khóa một con rồng, người Vu tộc hàng năm phải tế bái. Mà em chưa thấy lần nào, cũng chưa từng nghe tiếng rồng ngâm.”

    “Được rồi. Đến nơi rồi nói, chúng ta đi ăn cơm trước. Đi thôi!”

    Đoàn người trùng điệp đi ăn cơm, sau khi no say thậm chí còn muốn đi ngâm chân, thế nhưng…

    “Thôi đi, sắp đến bốn giờ rồi. Oa Oa nói mỗi ngày chỉ có hai chuyến xe, quá giờ là chỉ có thể đi bộ đến đó. Mà muốn đi bộ cũng không được, không tìm được đường vào.”

    Trần Dương nấc nhỏ một tiếng, Độ Sóc vỗ nhẹ lưng cậu, nghe vậy nói: “Ngày mai đi cũng được.”

    Trương Cầu Đạo cạn lời, đột nhiên hơi hoài nghi, họ đi tham gia Đại hội giao lưu hay là nhân cơ hội đi du lịch vậy. Cả ngày ăn uống no say, ngâm suối nước nóng, ngâm chân, du sơn ngoạn thủy hoặc là đi mua sắm, rõ ràng là đang du lịch.

    Cứ một khoảng thời gian, Trần Dương lại nấc một cái, cậu nắm bàn tay trái của Độ Sóc nói: “Mới vừa ăn no, không nên ngâm chân, hức… Em hơi buồn ngủ.”

    Độ Sóc: “Vậy thuê một phòng nghỉ ngơi.”

    Trương Cầu Đạo lười nhìn hai người này, quay đầu tìm sự an ủi từ Khấu Tuyên Linh hoặc là Mã Sơn Phong. Nhưng vừa quay đầu lại, hắn bị chọc mù mắt luôn – Mã Sơn Phong đang nắm tay thím Mã nhỏ giọng nói: “Tôi ăn no quá.” Thím Mã liếc mắt: “Lúc nãy tôi nói ông đừng ham ăn mà không nghe.” Mã Sơn Phong oan ức: “Bà nhìn chằm chằm Ngỗi Tuyên mà không chú ý gì đến tôi hết. Bà không để ý một lúc là tôi không kiềm chế được bản thân.”

    Trương Cầu Đạo nghe mà nổi da gà đầy người, run run vài cái. Bên kia, Khấu Tuyên Linh và Lục Tu Chi đang kề tai nói nhỏ: “Vận động đổ mồ hôi, hửm?”

    Đại Béo như bị kích thích, bộ lông đen bóng cả người đột nhiên xù lên, toàn thân tròn vo đầy thịt mỡ run run đến nỗi phát ra tiếng động, mèo mập cô độc rúc vào chân Trương Cầu Đạo. Núi thịt nhìn nhìn Trương Cầu Đạo, đột nhiên lấy lại danh dự: “May mà gia có rất nhiều bạn gái.”

    Trương Cầu Đạo đáng thương cô đơn một mình.

    Hắn lạnh lùng đạp cái lưng khổng lồ toàn thịt của Đại Béo, bàn chân lập tức lún sâu vào tầng tầng lớp lớp thịt mềm.

    “…”

    Trần Dương ngáp một tiếng: “Lên xe rồi nghỉ ngơi. Dịch Vu trưởng đang chờ chúng ta, đừng để chị ấy đợi lâu.”

    Cuối cùng mọi người từ bỏ ý định thuê phòng, ngâm chân, mát xa, tìm được chiếc xe bus đi đến Vu tộc. Trên xe chỉ có vỏn vẻn mấy người, nhóm Trần Dương lên xe mới đầy một chút. Vẻ mặt tài xế lạnh lùng, nhìn chằm chằm mọi người đang lên xe: “Mấy người? Đi đâu?”

    Trần Dương: “Chín người, đi Long Hạp Cốc.”

    Tài xế cau mày muốn đuổi họ xuống đi chiếc xe khác, hắn nghĩ nhóm Trần Dương đi đến khu du lịch cạnh Long Hạp Cốc chơi. Nhưng Oa Oa ngay lập tức nhảy ra chào hắn: “Đi Vu tộc.”

    Tài xế nhận ra Oa Oa, lập tức ôn hòa nói: “Sao Oa Oa lại chạy ra đây? Dịch Vu trưởng biết không?”

    “Vu trưởng biết.” Búp bê lại nhảy lên vai Trần Dương: “Đây là Trần Dương.”

    Vẻ mặt tài xế thay đổi, trở nên đầy tôn kính, lúc kiểm tra chứng minh nhân dân cũng làm qua loa cho có lệ. Sau khi tất cả mọi người đã lên xe hắn mới nói: “Búp bê đại biểu cho Vu trưởng, người Vu trưởng nhận biết thì chúng tôi không nghi ngờ gì.”

    Mọi người ngồi vào chỗ, xe bus từ từ lăn bánh, theo đường quốc lộ từ nội thành hướng ra ngoại thành. Trên xe, vài hành khách len lén quan sát nhóm Trần Dương, đa số ánh mắt rơi vào người Trần Dương. Oa Oa phổ cập tri thức: “Mặc dù Vu tộc là truyền nhân của Quỷ đạo nhưng đa số họ không có thể học pháp thuật Quỷ đạo, vì thể chất hạn chế. Thế nên truyền nhân nào của Quỷ đạo cũng rất được tôn kính trong Vu tộc, đặc biệt Dịch Vu trưởng từng nhắc đến Dương Dương trong tộc.”

    Sau khi hiểu tình huống, Khấu Tuyên Linh cảm thán: “Đúng là Quỷ đạo không hưng thịnh bằng Thiên Sư đạo, yêu cầu khi học pháp thuật rất nghiêm ngặt, bản thân bị hạn chế rất nhiều. Cũng may truyền thừa không đứt đoạn, Đạo pháp tự do phát triển, luôn có hy vọng.”

    Trần Dương nghiêm túc gật đầu, sau đó lại nấc một cái. Độ Sóc cau mày, vẻ mặt nghiêm nghị hỏi Mã Sơn Phong có cách nào chữa hết nấc cụt không. Ông quay lại nói: “Dọa một cái là hết nấc.”

    Cậu lắc đầu: “Lát nữa sẽ ổn thôi.”

    Nói là nói như vậy, nhưng cậu cứ nấc đến khi xe chạy vào đường núi. Lúc này trời đã tối, rừng núi yên tĩnh, chỉ có chiếc xe bus của họ là đang chạy ban đêm, hai đèn xe lộ rõ chiếc xe đang chạy trên đường, giống như con mồi duy nhất trong bóng tối, hấp dẫn mấy sinh vật không biết tên trong rừng núi.

    Trần Dương quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bỗng ngoài cửa sổ xuất hiện một gương mặt mỹ nhân, cậu chớp mắt mấy cái, vẫn ngồi yên không động. Nghĩ cũng biết, đêm hôm khuya khoắt, giữa núi rừng mà xuất hiện một gương mặt mỹ nhân thì quỷ dị cỡ nào, huống chi xe bus còn đang chạy. Lúc này, một cành cây xẹt qua cửa sổ, quẹt lên gương mặt người đẹp kia. Gương mặt ngay lập tức biến thành một cái đầu lâu đang mỉm cười, Trần Dương giật mình hoảng sợ, hết nấc cục luôn.

    Cùng lúc đó, trong xe vang lên tiếng kinh hô: “Âm Dương Quỷ Điệp?!”

    Chương 105

    Oa Oa kề sát vào cửa sổ, lộ gương mặt dữ tợn đe dọa cái mặt quỷ ngoài kia. Mặt quỷ hoảng sợ bỏ chạy nhưng cửa sổ xe lại dán đầy Âm Dương Quỷ Điệp, có vài gương mặt mỹ nhân, có vài cái mặt quỷ, trong bầu không khí này, trông chúng cực kỳ âm u đáng sợ. Trong xe, ngoài nhóm Trần Dương thì những người khác đều là người thường, nhưng gặp tình huống này, họ không hoảng sợ la hét, vì họ hiểu rõ Âm Dương Quỷ Điệp là gì.

    Lỗ tai mọi người đều nghe được âm thanh đập cánh xoành xoạch, sau đó là tiếng “bốp bốp”, dường như có vật gì dán ngoài cửa sổ xe, tốc độ xe bus chậm lại thấy rõ, giống như bị nặng quá mức quy định nên không thể nào tiến lên. “Ầm”, đàn Âm Dương Quỷ Điệp quỷ dị bao phủ toàn bộ xe bus.

    Chúng che hết tất cả ánh sáng, đồng thời bắt đầu đập cửa sổ khiến kính thủy tinh xuất hiện vết rạn nứt. Tài xế dừng xe lại, cố gắng bình tĩnh mà trấn an hành khách: “Mọi người bình tĩnh, đừng hoảng sợ. Bây giờ tôi lắc chuông cầu cứu Dịch Vu trưởng, họ sẽ nhanh chóng đến cứu chúng ta.” Nói xong, hắn vỗ vào một món đồ đồng xinh xắn khá giống cái cồng chiêng, nhưng không có âm thanh nào phát ra.

    Oa Oa giải thích: “Trong chiêng truyền âm có cổ trùng, Dịch Vu trưởng có thể nghe được. Tín hiệu trong rừng núi không tốt lắm nên dùng cổ trùng để truyền tin. Nhưng có lẽ không kịp, kính cửa sổ nứt ra rồi kia. Âm Dương Quỷ Điệp tấn công quá điên cuồng, còn khủng khiếp hơn ngày thường nữa.”

    Trần Dương hỏi: “Âm Dương Quỷ Điệp là cái gì?”

    Oa Oa trả lời: “Theo truyền thuyết thì là một loài bướm sinh ra trong thi thể, một bên cánh là gương mặt mỹ nhân, cánh bên kia là mặt quỷ, chúng lưỡng tính nên gọi là Âm Dương Quỷ Điệp, còn được gọi là Âm Dương Thi Điệp. Chúng ăn thịt người, tấn công mạnh mẽ, thường đến vào đêm trăng tròn. Vậy nên bình thường không có xe đi đến Vu tộc vào hai đêm 15 và 16, dù có cũng sẽ cố ý để dê bò sống trong rương sau xe, gặp Âm Dương Quỷ Điệp thì thả dê bò sống, để chúng ăn no là có thể an toàn rời đi.”

    Trần Dương lên tiếng: “Hôm nay mới mùng 10.” Còn năm ngày nữa mới đến trăng tròn nhưng đã đụng phải Âm Dương Quỷ Điệp.

    “Không biết chuyện gì kích thích đám Âm Dương Quỷ Điệp, lại không mang dê bò sống theo. Đám bướm này vô cùng tham lam, không gì sánh được, không ăn no tuyệt đối không bỏ đi. Mà một khi bị chúng quấn lấy, hàng ngàn con Âm Dương Quỷ Điệp dày đặc bao phủ, chờ chúng ăn no bỏ đi thì chỉ còn lại một bộ xương trắng.”

    Cậu hỏi tiếp: “Ngoài cách này ra thì còn cách nào khác giải quyết đám Âm Dương Quỷ Điệp này không?”

    Oa Oa: “Không có. Em ở Vu tộc mấy chục năm rồi, ngay cả Dịch Vu trưởng cũng không có biện pháp. Thậm chí chúng em còn không biết ổ của chúng nằm ở đâu.”

    Cậu nhìn kính thủy tinh trước mặt gần như nứt ra, quay đầu hỏi Độ Sóc: “Anh Độ, anh có cách gì không?”

    Độ Sóc kéo cậu vào trong, đối mặt với Âm Dương Quỷ Điệp ngoài cửa sổ xe. Cả mảng Âm Dương Quỷ Điệp đang tấn công trở nên cứng ngắt không dám động, nhưng đám bướm ở cửa sổ khác lại không bị ảnh hưởng. Tiếng “cốc cốc” như chim gõ kiến vang lên trên trần xe và dưới gầm xe, một nam sinh kêu lên một tiếng đau đớn, sau đó hắn phát hiện đế giày bị thủng một lỗ, chảy ra một giọt máu.

    Giọt máu này khiến đám Âm Dương Quỷ Điệp càng điên cuồng tấn công, có người kinh hô: “Trần xe và gầm xe cũng có Âm Dương Quỷ Điệp!”

    Trần Dương: “Anh Độ?!”

    “Anh biết rồi.” Hắn ấn Trần Dương xuống ghế ngồi: “Em cứ ngồi đây, anh đi xử lý.” Sau đó hắn đi đến nói với tài xế: “Mở cửa ra.”

    Lúc này, nếu là người khác thì chắc chắn tài xế sẽ không mở cửa. Nhưng khi Độ Sóc lên tiếng, hắn giống như nhận lệnh của đế vương, vô ý thức mở cửa xe, đến lúc nghe tiếng “đóng cửa”, hắn lại vô ý thức đóng cửa, không có con Âm Dương Quỷ Điệp nào bay vào được. Ngay sau đó hắn lập tức tỉnh ra, phát hiện có một người đàn ông ngoài xe, hắn kinh ngạc nói: “Anh ta sẽ bị Âm Dương Quỷ Điệp gặm sạch chỉ còn bộ xương!”

    Oa Oa dựa vào cửa sổ xe nói: “Nếu như là vị này thì chắc chắn không có việc gì. Vậy nên anh cứ yên tâm đi, hơn nữa không cần làm phiền Dịch Vu trưởng.”

    Tài xế nghi ngờ, không hiểu sao hắn có cảm giác người này cũng lợi hại như Dịch Vu trưởng, tuy vậy hắn vẫn không quá yên tâm: “Vu trưởng vẫn không có cách đối phó Âm Dương Quỷ Điệp.”

    “Anh ta còn lợi hại hơn Vu trưởng nữa đó.” Oa Oa dời tầm mắt: “Vả lại đuổi chúng đi là được rồi, đúng không Dương Dương.”

    “Ừ.”

    Khấu Tuyên Linh cũng nhìn ra bên ngoài, vội hỏi Lục Tu Chi: “Anh biết Âm Dương Quỷ Điệp không?”

    “Âm Dương Quỷ Điệp là sinh vật do nghiệp chướng sinh ra, từ thịt sinh trưởng thể xác, lại lấy máu thịt làm thức ăn. Mạng sống chỉ kéo dài một tháng, đêm trăng tròn phá xác, đến đêm trăng tròn tháng sau sẽ đẻ trứng rồi chết. Độ Sóc là khắc tinh của chúng.”

    Trần Dương nghe vậy mới yên lòng, cậu quay đầu hỏi lại: “Oa Oa nói Âm Dương Quỷ Điệp sinh ra từ thi thể, anh lại nói là từ thịt sinh ra thể xác, rốt cuộc là cái nào mới chính xác?”

    Lục Tu Chi trả lời: “Búp bê nói không sai. Âm Dương Quỷ Điệp do nghiệp chướng biến thành, muốn sinh ra thì cần thi thể trong núi. Nhưng sinh ra chỉ là một cái trứng, trứng bám vào thịt, hút tinh khí thịt tươi để phá xác, sau đó lại lấy máu thịt làm thức ăn?”

    Trần Dương hỏi lại: “Thịt sống?”

    “Đúng vậy.”

    Mọi người không khỏi sởn tóc gáy, trứng của chúng bám vào người sống, hút tinh huyết người sống để phá xác, sau đó ăn sạch máu thịt người ta. Trong thời gian đó, có phải người bị coi là chất dinh dưỡng của chúng sống còn không bằng chết không?

    Ánh mắt Lục Tu Chi thâm thúy đầy hàm xúc, hắn phóng tầm mắt nhìn ra xa ngoài cửa sổ, xuyên qua rừng sâu núi cao, xuyên thấu rừng cây trùng trùng điệp điệp, đến sâu trong một nơi bí mật.

    “Không phải thịt bình thường, là thịt rồng. Chỉ có máu rồng mới nuôi dưỡng được bọn sinh vật tham lam sinh ra từ thi thể trong núi này. Ngoài ra, con rồng phải còn sống.” Lục Tu Chi quay đầu lại nói với Trần Dương: “Vậy nên nếu cậu muốn tìm rồng thì nó đang ở Đài Khóa Long trong Long Hạp Cốc.”

    Ngỗi Tuyên và Oa Oa nhảy dựng lên: “Thật sự có rồng? Dương Dương, thật sự có rồng, còn là một con rồng sống?!”

    Trương Cầu Đạo ngập ngừng: “Nhưng con rồng này bị nhiều Âm Dương Quỷ Điệp ăn thịt, tinh huyết bị hấp thu nhiều như vậy, chắc cũng là đèn sắp cạn dầu rồi.”

    Lục Tu Chi: “Có lẽ.”

    Rồng nhảy một cái bay thẳng lên trời cao, nằm thì ẩn sâu ngàn thước dưới đáy biển, hoặc ẩn mình không cho ai thấy hoặc lợi hại vô cùng, năng lực không thua gì thần linh, từ xưa đến nay được con người sùng bái, được coi là vật tổ của người Trung Hoa. Thế mà nay lại bị một đàn Âm Dương Quỷ Điệp nho nhỏ coi là chất dinh dưỡng, thật đúng với câu rồng bơi chỗ cạn bị tôm trêu.

    Đúng lúc này, trần xe nứt ra, một con Âm Dương Quỷ Điệp cỡ bằng bàn tay bay vào, mấy con khác cũng lục tục bay theo vào trong xe. Nhóm Trần Dương giết chết đám Âm Dương Quỷ Điệp, bảo vệ những người khác. Không bao lâu sau, mấy con bướm bay vào xe đều bị diệt hết, mà ngoài xe, Âm Dương Quỷ Điệp bỗng cấp tốc thối lui như thủy triều, dường như có thứ gì làm chúng hoảng sợ, phải chật vật chạy trốn.

    Độ Sóc gõ cửa xe, lông tóc vô thương. Tài xế vội mở cửa, ánh mắt đầy súng bái, vị này là thiên sư còn lợi hại hơn Dịch Vu trưởng. Hắn thận trọng hỏi: “Âm Dương Quỷ Điệp chết hết rồi sao?”

    Độ Sóc lên tiếng: “Chạy rồi.” Nói xong hắn đi về phía Trần Dương, cậu vội nhích lại gần, thấy hắn không bị thương mới không còn lo lắng nữa. Sau đó cậu liếc mắt thấy hắn cầm vật gì đó trong tay bèn tò mò hỏi: “Anh bắt được một con Âm Dương Quỷ Điệp à?”

    “Ừ. Có bình đựng không?”

    “Có một lọ kẹo.” Trần Dương lấy một lọ kẹo không trong túi ra đưa cho Độ Sóc, hắn không nhận lấy mà bình tĩnh nhìn cậu. Cậu chợt nhận ra bèn lên tiếng giải thích: “Ngỗi Tuyên và Oa Oa ăn, em cam đoan không có ăn.”

    “Em dám ăn à.” Độ Sóc tin lời cậu nói, nếu cậu thật sự ăn hết lọ kẹo kia thì hàm răng yếu ớt đã sớm kiến nghị rồi.

    “Mở lọ ra.”

    Trần Dương nghe lời mở nắp lọ, Độ Sóc bỏ con Âm Dương Quỷ Điệp vào trong rồi nói: “Bắt được nó, có thể dùng nó dẫn đến ổ của chúng.”

    Oa Oa nghe vậy nói: “Vô ích thôi. Vu trưởng đã thử dùng Âm Dương Quỷ Điệp dẫn vào ổ, nhưng chúng ăn no sẽ đẻ trứng, vừa đẻ trứng xong liền chết. Vu trưởng cũng thử ấp trứng, nhưng dù dùng thịt gì cũng không thể ấp được. Giờ em mới biết phải dùng thịt rồng mới được.”

    Độ Sóc đậy nắp lọ, nhìn Âm Dương Quỷ Điệp đập cánh bên trong: “Trước kia Âm Dương Quỷ Điệp chỉ ra ngoài vào đêm trăng tròn, đẻ trứng xong liền chết, bắt được nó sẽ làm lỡ thời gian nó trở về đẻ trứng, đương nhiên không tìm được hang ổ. Hôm nay là mùng 10, còn 5 ngày nữa.”

    Thời gian Âm Dương Quỷ Điệp đẻ trứng rất hạn chế, mỗi tháng vào đêm trăng tròn ra ngoài ăn thịt sống, ăn no rồi bay về ổ đẻ trứng. Dịch Vu trưởng bắt Âm Dương Quỷ Điệp, làm lỡ thời gian nó quay về, nó không thể về ổ đẻ trứng nên đẻ ngay tại chỗ rồi chết, vậy nên không lần nào Dịch Vu trưởng tìm được ổ của chúng.

    Ngỗi Tuyên bưng mặt nói: “Thế nhưng Âm Dương Quỷ Điệp hành tung bí ẩn, rất khó theo dõi.” Bằng không Dịch Vu trưởng tội gì phải bắt một con để theo dõi? Còn không bằng đi theo sau cả đàn là tìm được ổ của chúng rồi.

    Búp bê nhỏ nhẹ trả lời: “Vu trưởng sẽ để lại dấu hiệu trên người con bướm bắt được, sau đó dùng bí pháp theo dõi nó.”

    Trần Dương cầm lọ kẹo, cúi đầu nói: “Đến đêm trăng tròn thì thả con này ra, có thể tìm được ổ của nó, cũng có thể tìm thấy rồng.”

    Tài xế khởi động xe bus lần nữa, tuy trần xe và gầm xe đều bị hỏng nhưng xe vẫn còn chạy được. Thế là chiếc xe khó khăn tiếp tục chạy về hướng Vu tộc, đi qua rừng núi âm u đáng sợ, màu vàng ấm áp của đèn xe là ánh sáng duy nhất, Trần Dương chú ý thấy có một người đứng ven đường, dường như đang chờ xe.

    Tài xế lờ như không thấy lái qua, người nọ nhìn chằm chằm chiếc xe chạy đi xa, xe chạy được mười mấy mét, đột nhiên người nọ xuất hiện lần nữa, lần này đến hai người. Tài xế vẫn lạnh lùng lướt qua, không dừng cho họ lên xe.

    Trần Dương biết rõ đây là cô hồn dã quỷ trong núi, chuyên chặn xe trên đường, chúng lên xe sẽ tìm kẻ chết thay. Nếu để chúng lên xe thì sẽ xảy ra tại nạn xe cộ.

    Oa Oa thì thầm: “Lâu vậy rồi sao Vu trưởng còn chưa tới?”

    “Chị ấy không tới đâu.” Trần Dương cười nói: “Dịch Vu trưởng biết có chúng tôi trên xe nên yên tâm rồi.”

    “A, thì ra là vậy.”

    Xe bus chạy nửa tiếng trong rừng núi, Trần Dương ôm cái lọ đựng Âm Dương Quỷ Điệp dựa đầu lên vai Độ Sóc, nhìn mấy ngọn cây vun vút bên ngoài, dần dần cậu chìm vào giấc ngủ.

    Độ Sóc cảm nhận được, cúi đầu nhìn cậu, hắn đỡ đầu cậu để cậu ngủ thoải mái hơn.

    Trần Dương đang mơ, không hiểu sao tiến vào trong mộng. Trong mơ, cậu đứng ở vách đá nhìn xuống một hồ nước sâu không thấy đáy. Vì hồ nước quá sâu nên trông nó tối đen như mực, cực kỳ đáng sợ, càng xuống sâu càng tối đen. Một cảm giác âm u đáng sợ bắt đầu từ lòng ngực cậu lan khắp toàn thân, dường như trong hồ sâu có một con quái vật to lớn đang ẩn náu, khi cậu nhìn xuống hồ nước thì con quái vật cũng đang theo dõi cậu.

    Trần Dương muốn rời khỏi vách đá, lùi đến nơi an toàn. Nỗi sợ hãi không thể khống chế lan tràn khắp thần kinh và cơ thể cậu, khiến cả người cậu cứng ngắt, hai chân run rẩy. Cậu muốn rời đi nhưng không thể cử động. Không rõ là hồ nước đáng sợ hay vì không thể điều khiển cơ thể mà hoảng sợ. Không biết nỗi sợ nào đáng sợ hơn. Cậu cảm nhận không gian bỗng trở nên yên tĩnh, chỉ còn tiếng tim đập dồn dập.

    Đây là một hang động sâu đến 100m, Trần Dương đang đứng trên một vách đá nhô lên ở giữa, xung quanh không có đường đi, trừ phi leo lên hoặc nhảy xuống hồ nước. Thế nhưng thành hang trơn trợt, không có dụng cụ và đồ bảo hộ, bất cứ lúc nào cũng có thể ngã xuống hồ. Mà cậu có dự cảm, một khi cậu rơi xuống hồ, vừa chạm vào mặt nước, con quái vật dưới đáy sẽ há to cái miệng rộng, xem cậu như con cá nhỏ mà nuốt vào bụng.

    Bầu không khí vô cùng yên tĩnh, trần hang có một lỗ hổng hình tròn, trên bầu trời là trăng tròn trắng hếu.

    Đêm trăng tròn.

    Nước trong hồ bỗng nổi sóng cuồn cuộn, bọt nước văng vào người, thấm qua quần áo ướt hết da thịt, Trần Dương cảm nhận được cái rét thấu xương của nước hồ. Dưới hồ sâu như có quái vật trồi lên, tai cậu nghe thấy tiếng rống như sấm vang chớp giật, vang dội cả núi sông. Đá vụn văng lên rào rào bên chân cậu rồi rơi xuống hồ, thoáng chốc chìm ngỉm.

    Con thú khổng lồ trồi lên khỏi mặt nước, ngửa mặt lên trời gào to, tiếng rống vang đến tận mây xanh. Cái đầu khổng lồ của nó bao phủ toàn bộ hồ nước, gồm cả Trần Dương, cảm giác áp bách mạnh mẽ xông đến, làm cậu như đóng đinh tại chỗ. Hơi thở của con thú làm thay đổi cả hướng gió, sợi râu dài mà mềm mại bay bay giữa không trung, hai mắt vàng óng uy nghiêm nhưng không hung ác đang nhìn Trần Dương.

    Đầu như lạc đà, sừng giống hươu, mắt giống thỏ, tai giống bò, gáy giống rắn, bụng giống con sò, vảy như cá chép, móng như chim ưng, chân như hổ, ngoại hình có chín đặc điểm, vảy dài. Lưng có 81 vảy, tiếng rống như tiếng đánh vào khay đồng, trên miệng có râu, dưới cằm có minh châu, cổ họng có vảy ngược, trên đầu không có xích mộc.

    Rồng không xích mộc, không thể thăng thiên.

    Xích mộc chính là sừng rồng.

    Môi Trần Dương run run, giọng nói nhỏ đến nỗi không thể nghe được, cậu thì thào: “Rồng!”

    Bỗng nhiên một tảng đá lớn nện xuống trên đầu cậu, bóng tối bao trùm, cơ thể ngã trái ngã phải, chỉ trong chốc lát lại có ánh sáng xuất hiện trên đầu. Trần Dương mở choàng mắt, vẫn còn hơi ngơ ngác, khi thấy Độ Sóc trước mặt, cậu vội nhào vào lòng hắn, lúc này mới bình ổn lại nỗi sợ trong lòng.

    Độ Sóc ôm chặt cậu, ra hiệu cho những người khác xuống xe trước. Rất nhanh trong xe chỉ còn lại hai người. Hắn dường như đã biết tất cả, không mở miệng hỏi mà im lặng vỗ nhẹ lên sống lưng Trần Dương.

    Một lúc sau, Trần Dương rầu rĩ nói: “Em bị dọa sợ.”

    “Ừm, có anh ở đây.”

    Cậu nhịn không được nở nụ cười: “Lúc nãy không có anh.”

    “Lần sau em đi vào giấc mộng, anh đi với em.”

    Cậu đánh nhẹ hắn một cái: “Em không muốn anh vào.”

    Trần Dương đứng dậy, phát hiện đã đến cổng thôn Vu tộc, mọi người đã xuống xe hết, vì vậy cậu cũng đi xuống: “Đi thôi, Dịch Vu trưởng chờ ở ngoài.” Cậu vừa đi vừa hỏi: “Anh Độ, tại sao rồng không có sừng?”

    “Giao không có sừng.”

    Trần Dương lắc đầu: “Không phải thuồng luồng, là rồng.” Cậu rất chắc chắn con thú khổng lồ không sừng trong mộng không phải là thuồng luồng, đó là một sinh linh mỹ lệ kinh người, khí thế hùng hồn, thiên địa tạo ra, là sinh vật ưu nhã mà mọi người thường gửi gắm ảo tưởng.

    “Rồng không có sừng gọi là Cù, có người gọi là Ly.” Cù là rồng chưa trưởng thành, Ly là rồng mẹ.

    “Có lẽ sừng rồng bị bẻ gãy.”

    *Con Ly (còn gọi chung là Kỳ Lân, gọi riêng thì con cái là Lân, con đực gọi là Kỳ) con rồng không sừng trong truyền thuyết để trang trí các công trình kiến trúc hoặc công nghệ phẩm.

    *Rồng trẻ, đầu không có sừng, gọi là Ly long.

    Rồng sống được 500 năm thì mọc sừng, gọi là Cù Long.

    Rồng sống được 1000 năm trở lên thì có sừng dài và mọc thêm cánh, gọi là Ứng long.

    Trần Dương như có điều suy nghĩ, con rồng không sừng trong mơ đã trưởng thành, trong chỗ tối tăm, cậu nghĩ đây không phải là con mẹ. Vậy chỉ còn tình huống cuối cùng, sừng rồng đã bị bẻ gãy.

    Dịch Vu trưởng bình tĩnh chờ ngoài xe, ánh mắt lóe lên tia thông thái, cô bỗng dời tầm mắt lên người Cơ Khương và Ngỗi Tuyên, khiến hai người bắt đầu cảnh giác đề phòng, dường như đã bị nhìn thấu. Lúc Dịch Vu trưởng trông thấy Trần Dương và Độ Sóc, cô lập tức nở nụ cười: “Trần Dương, cục trưởng Độ, Vu tộc chào đón mọi người.”

    Trần Dương xuống xe, đi đến trước mặt Dịch Vu trưởng. Sau lưng cô còn có bốn người đi theo, cô giới thiệu họ là hạt giống tốt, đang tu tập Quỷ đạo, hiện đi theo cô học tập.

    Dịch Vu trưởng lên tiếng: “Vừa lúc em đến có thể giúp chị chỉ dạy họ.”

    Cậu vội từ chối: “Em không có thâm niên làm thầy dạy người ta, sẽ dạy hư học trò đó.”

    Dịch Vu trưởng lại nói: “Không được từ chối, coi như giúp chị đi. Gần đây Vu tộc xảy ra chút chuyện, chị phải giải quyết việc này trước khi Đại hội giao lưu bắt đầu.”

    “Đã xảy ra chuyện gì vậy ạ?”

    “Kế bên Vu tộc là khu du lịch, từ trước đến nay nước sông không phạm nước giếng, hơn nữa xung quanh Vu tộc là núi rừng cổ quái, không có người của tộc dẫn đường thì rất dễ bị lạc và rơi vào bẫy. Thế nên khu du lịch có quy định không cho phép khách du lịch vượt qua đây. Vu tộc tránh có tai nạn chết người đã bày trận pháp trong rừng, chỉ cần người thường đi vào sẽ chóng mặt đi vòng vòng, sau đó quay lại khu du lịch. Nhưng gần đây trận pháp có dấu vết bị phá hỏng, vì có du khách xông vào Đài Khóa Long của Vu tộc, chết đuối trong hồ nước.”

    Trần Dương hỏi: “Có phải ngoài ý muốn không?”

    “Không có khả năng. Đã kiểm tra trận pháp, là dấu vết có người phá hoại. Hơn nữa nạn nhân tử vong là người nước ngoài, là thành viên của đội cảm tử Đồ Long. Hiện tại người của đội đó đang ở khu du lịch, yêu cầu Vu tộc giải thích. Họ nhận định là người của Vu tộc hại chết đồng đội họ, lằng nhằng lôi thôi. Tuy chuyện này đúng là kỳ lạ, cũng không biết mục đích của đối phương khi đến Đài Khóa Long, nhưng đúng là hắn chết trong Vu tộc, không có cách nào phũ sạch quan hệ.”

    Trần Dương lại hỏi: “Đội cảm tự Đồ Long là gì ạ?”

    Khấu Tuyên Linh lên tiếng: “Một đội ngũ tự thành lập ở nước ngoài, thành viên đến từ các quốc gia khác nhau. Sau lưng đội này là đám nhà giàu đứng đầu thế giới, cung cấp tài sản kếch sù và các thiết bị quan trọng, yêu cầu của họ là bắt được rồng.”

    Cậu không hiểu: “Tại sao phải bắt rồng? Khoan đã, họ tin là có rồng tồn tại à?” Dù là người Trung Hoa cũng chỉ tín ngưỡng rồng mà không thật sự tin tưởng rồng có tồn tại, nhưng những người nước ngoài kia lại hao tốn tinh lực, thời gian và tiền bạc đi bắt rồng trong mơ hồ.

    Khấu Tuyên Linh nói tiếp: “Vì sừng rồng có thể giúp kéo dài tuổi thọ, còn có thể chữa bất kỳ căn bệnh nan y nào. Đầu thập niên 90, từng có một buổi đấu giá bí mật, bán một sừng rồng to chừng bàn tay. Sừng rồng đó bán được với giá cao, người mua là một người đã tám mươi tuổi, còn mắc bệnh nan y, nhưng hiện giờ ông ta vẫn còn sống, không chỉ vậy, dung mạo và thân thể khôi phục như đang ở tuổi trung niên. Thế nên sừng rồng mới khiến người ta điên cuồng săn tìm như vậy.”

    Trương Cầu Đạo nói: “Tôi chưa từng nghe qua chuyện này, cũng chưa từng nghe đến đội cảm tử Đồ Long.”

    Khấu Tuyên Linh nhún nhún vai: “Tôi nghe được tin này từ một vị tiền bối, có người nói sừng rồng kia là từ Trung Quốc lén mang ra nước ngoài. Đương nhiên lúc đầu tôi cũng không tin chuyện này là thật, chỉ biết có một đội ngũ có cái tên xấu như vậy, chúng tìm kiếm rồng khắp Trung Quốc, làm rất nhiều chuyện đáng ghét, suýt nữa phá hỏng long mạch. Trung Quốc cấm chúng nhập cảnh, bây giờ chúng lại quang minh chính đại xuất hiện ở đây, hẳn là lệnh cấm được bỏ rồi.”

    Dịch Vu trưởng chắp hai tay sau mông: “Năm đó sừng rồng bị lén vận chuyển ra nước ngoài, các thiên sư có truy theo dấu vết, cuối cùng chỉ tìm được một khối nhỏ. Lúc đó các thiên sư có dự cảm, một ngày nào đó khi sừng rồng bị truyền ra sẽ khiến các quốc gia mơ ước.”

    Những người quyền cao chức trọng thường sợ hãi già yếu, bệnh tật và tử vong, nếu có loại thuốc có thể cắt đứt nỗi sợ này của họ, họ sẽ điên cuồng muốn có. Mà sừng rồng chính là loại thuốc đó.

    Trần Dương đột nhiên nhớ đến con rồng không sừng trong mơ kia, lúc đó vì quá kinh hãi mà cậu không chú ý đến chỗ mọc sừng có dấu vết bị thương hay không.

    Dịch Vu trưởng nói tiếp: “Năm đó cục phó Mã cũng ở trong đoàn đội truy tìm sừng rồng bị ăn trộm.”

    “Ồ!”

    Mọi người nhìn về phía Mã Sơn Phong hiền lành thật thà đang vây quanh thím Mã, Ngỗi Tuyên và Oa Oa, hoàn toàn không nhìn ra vẻ oai phong năm đó của ông. Mã Sơn Phong đúng lúc ngẩng đầu lên: “Chuyện hai mươi mấy năm trước rồi, bây giờ già rồi, suýt nữa quên mất.”

    Trương Cầu Đạo nói: “Chú Mã, kể lại chuyện năm đó đi.”

    Ông xua tay: “Không có gì để kể.”

    “Nói một chút đi, chúng ta không có việc gì làm, rảnh rỗi thế này nghe kể chuyện cũng đỡ buồn.”

    “Đúng vậy đó chú Mã, chú nói cho chúng cháu biết bọn trộm sừng rồng năm đó là nhóm người nào? Sừng rồng từ đâu mà có? Khối sừng rồng lấy về được hiện đang ở đâu?”

    “Ông nội, Ngỗi Tuyên và Oa Oa cũng muốn nghe.”

    Mã Sơn Phong bị quấn lấy, không còn cách nào khác bèn nói: “Được rồi được rồi, vào nhà rồi nói.”

    Mọi người đi vào nhà, thôn Vu tộc chằng chịt xen vào nhau, đường đi sạch sẽ rất đặc sắc. Ven đường có lắp đèn đường, buổi tối rất sáng sủa. Từng nhà xây trong vách núi, họ đục vào vách núi, xây nhà lầu bên trong. Nhà cửa sáng sủa thông thoáng, trong nhà được bố trí không thua nhà lầu ở thành phố, các thiết bị cũng rất hiện đại.

    Dịch Vu trưởng ở căn nhà lầu lớn nhất trong vách núi, cần đi qua hai mươi mấy cầu thang, đến một sân thượng rộng rãi. Cô thường tụ họp thôn dân ở sân này, trên sân đang phơi chút thảo dược và rau dưa. Trước sân là cửa vào nhà Dịch Vu trưởng, vừa vào cửa là phòng khách lớn, trong phòng xếp một dàn âm thanh.

    Oa Oa nhảy lên dàn âm thanh nói: “Đây là dàn âm thanh để nhảy quảng trường, âm nhạc vang lên, mọi người cùng nhảy.” Nó vừa nhảy vừa nói: “Dương Dương, Ngỗi Tuyên, tối mai chúng ta phải đi khiêu vũ.”

    Dịch Vu trưởng tóm lấy búp bê ném vào lòng Ngỗi Tuyên: “Câm miệng.” Nhảy quảng trường và hình tượng lạnh lùng của cô hoàn toàn là hai thái cực khác nhau, cô giải thích: “Dàn âm thanh là người trong thôn gửi ở đây, mỗi tối không có việc gì sẽ mở nhạc rồi nhảy. Tuy tôi không thích ồn ào ầm ĩ nhưng không nên phá hỏng tính tích cực họ bồi dưỡng được.”

    Oa Oa kêu lên: “Gạt người. Rõ ràng Vu trưởng là người nhảy dẫn đầu… ưm? ưm ưm?” Búp bê không nói được lời nào.

    Dịch Vu trưởng mặt không thay đổi: “Vu trưởng phải múa dẫn đầu.”

    Mọi người đã hiểu, im lặng chừa chút mặt mũi cho Dịch Vu trưởng.

    Chương 106

    Mọi người ngồi vây quanh nhau, tay cầm tách sứ, trong tách là trà Trúc Diệp Thanh, một trong những loại trà nổi tiếng của Thục trung (Tứ Xuyên), màu xanh biếc hòa lẫn với men sứ trắng trông cực kỳ đẹp mắt. Trước mặt mọi người bày hạt dưa và bánh ngọt lạnh. Ăn miếng bánh rồi uống một ngụm Trúc Diệp Thanh, uống xong lại cắn hạt dưa, đến khi khát nước lại uống một ngụm trà. Tiếng cắn hạt dưa “lách cách” vang lên, mọi người nhìn Mã Sơn Phong lom lom: “Chú Mã, chờ chú lên tiếng.”

    Mã Sơn Phong xắn tay áo lên hai vòng rồi nâng tách trà uống một ngụm thấm giọng. Sau đó ông thở dài, lên tiếng nói: “Hai mươi mấy năm trước, lúc đó chú vừa mới xuất sư, theo người ta vào nam ra bắc, khó khăn lắm mới có chút tiếng tăm, lọt vào tầm mắt của quốc gia. Khi đó Hiệp hội Đạo giáo chưa hưng thịnh và quy củ như bây giờ, vừa mới trải qua một đại nạn, người trẻ tuổi cũng không quá quan tâm và tin tưởng vào Đạo giáo, rất nhiều truyền thừa suýt nữa bị đứt đoạn. Nhưng lúc đó chỉ cần thụ lục trở thành thiên sư thì đã có bản lĩnh rất lớn.”

    Trương Cầu Đạo để điện thoại xuống: “Chú Mã, hiện tại người trẻ bọn cháu cũng có bản lĩnh vậy.”

    Mã Sơn Phong hừ một tiếng: “Vẫn kém thiên sư năm đó. Năm xưa thiên sư dám nhận đơn hàng vượt cấp, đơn độc một mình hoàn thành nhiệm vụ. Thiên sư bây giờ ấy à, hoàn thành nhiệm vụ cùng cấp còn cần phải đi đến hai ba người.”

    Trương Cầu Đạo sờ mũi, nói thật ở đây chỉ có hắn giống với miêu tả của ông. Trần Dương có thể nhận đơn hàng vượt cấp, Khấu Tuyên Linh có thể một mình hoàn thành nhiệm vụ cùng cấp.

    Ông nói tiếp: “Chẳng qua không ai bức bách mấy đứa, thiên phú và hoàn cảnh đều tốt hơn thời bọn chú, nhưng không nỗ lực… Cháu còn chơi game?” Ông trừng mắt, tức giận nhìn Trương Cầu Đạo.

    Thím Mã quở trách vỗ vỗ cánh tay Mã Sơn Phong: “Bây giờ không nguy hiểm như thời xưa, thanh niên mê chơi, lại biết chơi mới tốt.”

    Mã Sơn Phong cười ha ha: “Đến lúc đó, Mao Tiểu Lỵ đuổi kịp nó thì chúng ta chờ xem nó khóc đi.”

    Trương Cầu Đạo:… Chú Mã lại đâm vào tim người ta. Hắn yên lặng cất di động, chăm chú nghe kể.

    Trần Dương cười nói: “Cầu Đạo đang chuẩn bị thi lên thiên sư Ngũ Lôi, cháu thấy Cầu Đạo nhất định sẽ vượt qua cuộc thi vào tháng 3 năm sau. Đến lúc đó hắn là thiên sư Ngũ Lôi, trong giới thiên sư cũng coi như nổi bật. Hắn và Tiểu Lỵ đều rất ưu tú, không chừng một ngày đẹp trời nào đó, phân cục chúng ta phải nhờ chú thím Mã chọn ngày hoàng đạo cho họ.”

    Mã Sơn Phong hừ hừ: “Trương gia và Mao gia có rất nhiều trưởng bối, không đến lượt chú xem ngày hoàng đạo đâu.”

    “Ông có thể.” Thím Mã đánh nhẹ Mã Sơn Phong: “Người khác khen là ông được đà lấn tới, đừng nói sang chuyện khác, mau nói chuyện trộm sừng rồng năm đó đi.”

    Mã Sơn Phong không dám cãi thím Mã, ngượng ngùng nói: “Năm đó khi tôi lên máy bay mới biết thì ra sừng rồng bị trộm, cần thiên sư chúng tôi đuổi theo lấy về. Còn chuyện tại sao điều động thiên sư mà không phải là bộ đội đặc chủng, vì lúc đó quan hệ quốc tế của nước ta và các nước khác khá căng thẳng, không dễ ra nước ngoài. Mặt khác, trong đội ngũ trộm sừng rồng có phù thủy Nhật Bản, hàng đầu sư Nam Dương, có cả nhà ảo thuật, chúng âm hiểm giả dối, vô cùng xảo trá, xem mạng người như cỏ rác. Đó là một đám ác độc tay cầm Đồ Long Đao, vì sừng rồng mà chuyện gì cũng có thể làm được.”

    Ông chìm vào hồi ức, dường như nhớ lại chuyện khiến người ta cực kỳ khó chịu.

    “Năm đó trừ bọn chú, còn có hai tiểu đội khác đi cùng, tất cả đều là thiên sư. Quốc gia phái ba đội thiên sư, có thể thấy họ coi trọng sừng rồng đến cỡ nào, cũng có thể thấy được sừng rồng quan trọng đến cỡ nào. Nhưng lúc đó bọn chú tổn thất một tiểu đội thiên sư, tất cả đều tử trạng thê thảm.”

    “Shhhh.” Mọi người hít một hơi khí lạnh, có thể được quốc gia ủy thác trọng trách, chứng tỏ thực lực của các thiên sư không thấp, thế mà tổn thất đến một tiểu đội, thật khiến người ta khó có thể tưởng tượng được đám trộm kia mạnh đến cỡ nào.

    Gương mặt Mã Sơn Phong âm trầm: “Bọn chúng không mạnh lắm đâu, chẳng qua chúng nhằm vào lòng tốt và sự lương thiện của thiên sư, làm thiên sư vướng tay vướng chân. Có một lần, tên phù thủy kia khống chế một bé gái, cột bom hẹn giờ lên người cô bé. Vì cứu người vô tội mà mất một thiên sư. Lúc đó cậu ta còn chưa trưởng thành, tuổi trẻ non nớt nhưng thiên phú tuyệt hảo, nếu còn sống, sau này chắc chắn sẽ trở thành thiên sư Thượng Thanh. Nhưng đáng tiếc…”

    Mọi người nghe vậy không khỏi cảm thấy nặng nề. Sau một lúc lâu im lặng, Trần Dương hỏi: “Sau đó thì sao ạ?”

    “Chúng lợi dụng trẻ nhỏ vô tội, phụ nữ và người già rất nhiều lần, lần nào cũng thành công. Mà bản lĩnh của tên phù thủy Nhật Bản và hàng đầu sư Nam Dương lại rất cao, thủ đoạn hung ác tà môn, tên trước âm hiểu xảo trá lợi dụng người vô tội, tên sau hạ độc khó lòng đề phòng, nếu bị trúng chiêu sẽ chết rất thảm. Tuy rằng quá trình gian khổ, nhưng cuối cùng vẫn thuận lợi lấy được sừng rồng về.”

    Trần Dương hỏi: “Vậy khối sừng rồng nhỏ bán đấu giá kia…?”

    “Bọn chú may mắn không làm nhục mệnh, lấy được sừng rồng trả lại cho quốc gia. Còn chưa kịp an ủi linh hồn người đã mất thì nghe được tin tức sừng rồng bị bán đấu giá, thì ra một ảo thuật sư trong đội ngũ lén nạy ra một mảnh, chạy trốn đến Châu Âu, thành công bán được sừng rồng.”

    Thì ra nguyên nhân là vậy, việc này trở thành tiếc nuối suốt đời trong lòng Mã Sơn Phong và những thiên sư tham gia nhiệm vụ năm đó, không thể hoàn toàn mang sừng rồng nguyên vẹn về, linh hồn thiên sư không thể ngủ yên.

    Ngỗi Tuyên ôm búp bê chu môi: “Đáng giận!”

    Búp bê cũng nhỏ giọng hô: “Đáng giận.”

    Hai đứa bé dễ thương đồng thời chu môi tức giận, dáng vẻ vô cùng đáng yêu lập tức xoa tan tiếc nuối và thương cảm trong lòng Mã Sơn Phong, hai vợ chồng lại trêu đùa cô bé.

    Trần Dương hỏi: “Vậy sừng rồng bị trộm vốn từ đâu đến hả chú?”

    Mã Sơn Phong hơi bất ngờ, sau đó lắc đầu nói: “Chú cũng không biết từ đâu mà có.”

    “Chị biết.” Dịch Vu trưởng mở miệng, khiến mọi người lập tức chú ý. Cô thong thả uống một ngụm trà, uống xong mới nói: “Mọi người nghe qua “tẩu giao” chưa?”

    Trần Dương gật đầu: “Trong truyền thuyết dân gian, thuồng luồng vào biển hóa rồng, đa số thuồng luồng ẩn nấp ở sông Trường Giang hoặc là trong rừng sâu núi thẳm tu luyện, đợi đến ngày có thể hóa rồng thì một là hướng người thảo phong, hai là vào biển lớn hóa rồng thần. Thuồng luồng không giống rồng có thể biến lớn biến nhỏ ẩn thân, chúng nó tu luyện nghìn năm, thân mình khổng lồ, từ lục địa ra đến biển không cách nào ẩn mình sẽ gây ra lũ lụt, chúng nương theo lũ lụt ra biển lớn. Nơi mà thuồng luồng đi qua sẽ bị lũ lụt hủy hoại không còn ra hình dạng, gọi là tẩu giao.”

    Ánh mắt Dịch Vu trưởng lộ ra ý cười khen ngợi: “Còn một cách khác, chính là nước lên gặp cầu, giao long không muốn đi dưới cầu sẽ tăng nước lũ, gãy cầu khiến lũ lụt tràn lan. Dân chúng đề phòng tình huống này xảy ra nên thỉnh thoảng đúc một thanh kiếm đồng ở gầm cầu để đe dọa giao long. Mà chúng gây ra lũ lụt, tổn thương người vô tội nên rất dễ bị sét đánh. Thế nên “tẩu giao” rất nguy hiểm, nếu như có thể an toàn ra biển lớn là thành công hóa rồng. Bằng không thì đạo hạnh ngàn năm lập tức tan thành mây khói.”

    Ngỗi Tuyên hiếu kỳ hỏi: “Vậy sao lại nói rồng thảo phong?” Cô bé kể lại chuyện rồng thảo phong vừa nghe trên đường cho Dịch Vu trưởng.

    Cô cười nói: “Thảo phong là cách làm mạo hiểm, gửi gắm tất cả đạo hạnh vào loài người. “Tẩu giao” là dựa vào năng lực bản thân độ thiên kiếp. Dù là phương thức nào thì đều là cách giao hóa rồng.”

    Trần Dương hỏi tiếp: “Nhưng chuyện này thì liên quan gì đến sừng rồng?”

    Nụ cười của Dịch Vu trưởng nhạt đi: “Năm đó có một con giao long “tẩu giao”, dọc theo bờ đê Hoàng Hà, gây ra lũ lụt cực lớn. Ruộng đồng và nhà cửa hai bên bờ sông đều bị lũ lụt tàn phá, rất nhiều người bị chết đuối. Trời giáng sấm sét, hiển nhiên là muốn đánh chết con giao trẻ kia, nó lập tức trốn dưới sông Hoàng Hà. Mà lúc này, dưới sông có một con rồng, rồng bị sét đánh lầm trúng sừng rồng. Không có sừng, không thể thăng thiên.”

    Mọi người im lặng một lúc lâu, cuối cùng Trần Dương lên tiếng: “Vậy đây là sừng của con rồng bị sét đánh lầm kia à?”

    Dịch Vu trưởng cũng thấy con rồng này quá xui xẻo, còn có chút hài hước: “Rồng ngồi trong nhà, sét từ trời giáng.”

    Khấu Tuyên Linh bổ sung: “Nó cần bùa chúc phúc.”

    Dịch Vu trưởng lại nói: “Sau khi rồng bị đánh gãy sừng, tu vi giảm xuống. Không biết tung tích sừng rồng đâu, sau đó trải qua một thời kỳ hỗn loạn, cho đến thời hòa bình, sừng rồng xuất hiện lần nữa, bị trộm, được lấy về, bảo tồn.” Câu chuyện sừng rồng mới coi như chấm dứt.

    Trần Dương hỏi tiếp: “Bây giờ con rồng đó vẫn còn ẩn nấp ở Hoàng Hà hả chị?”

    “Theo lời Vu trưởng tiền nhiệm, lúc nhỏ bà ấy có gặp một con rồng không có sừng ở Đài Khóa Long.”

    “A.” Cậu dựa vào người Độ Sóc, như có điều suy nghĩ: “Có lẽ em đã mơ thấy con rồng không sừng này, ngay ba tiếng trước thôi. Nó đột nhiên nhảy ra khỏi hồ sâu, trên đầu không có sừng, không thể thăng thiên. Có phải nó có chuyện tìm em không?”

    “Đa số tinh linh mở linh trí khi cần giúp đỡ sẽ đi vào giấc mộng nhắc nhở, hẳn là nó muốn em giúp nó rời khỏi hồ nước. Oa Oa nói với chị Âm Dương Quỷ Điệp cần thịt rồng mới có thể ấp được, chứng tỏ Âm Dương Quỷ Điệp có thể dẫn chúng ta tìm được rồng.” Dịch Vu trưởng nhấp một ngụm trà nói.

    Trương Cầu Đạo lên tiếng: “Không phải nói từng thấy rồng ở Đài Khóa Long sao?”

    “Đài Khóa Long rộng lớn bao la, phóng tầm mắt nhìn không thấy bờ bên kia, là một ngọn núi dốc đứng gồ ghề cao chót vót, thẳng đến tầng mây. Bốn phía quanh núi là các con suối vờn quanh, dòng nước chảy rất xiết, chỉ có một cây cầu treo nối với Đài Khóa Long. Cầu treo rất nguy hiểm, không cẩn thận rơi vào dòng nước xiết là không thấy bóng dáng. Vu tộc cảnh báo thôn dân không nên đi lên Đài Khóa Long, nơi đó quá nguy hiểm. Mà có đến được Đài Khóa Long cũng không tìm được nơi rồng ẩn thân, còn vì sao, ngày mai mọi người đến đó sẽ biết.”

    Trần Dương nói: “Vậy ngày mai chúng ta đi đến Đài Khóa Long. Mọi người nghỉ ngơi trước đi, Ngỗi Tuyên và búp bê mau đi ngủ. Trẻ nhỏ không nên thức khuya, nhanh đi ngủ đi.”

    Hai vợ chồng Mã Sơn Phong dẫn Ngỗi Tuyên và Oa Oa về phòng dỗ ngủ. Búp bê có phòng riêng ở đây, thế là nó dẫn bạn tốt Ngỗi Tuyên về phòng ngủ chung. Phòng của những người khác cũng đã được chuẩn bị từ sớm, mọi người lục tục về phòng nghỉ ngơi. Vì nhà cửa ở đây được xây đục vào vách núi nên cửa sổ mỗi phòng đều dựa vào vách núi lấy ánh sáng.

    Phòng Trần Dương ở tầng cao nhất, từ cửa sổ phòng có thể nhìn thấy toàn bộ thôn Vu tộc. Bốn bề quanh thôn toàn là núi, dưới chân núi phía trước chỉ có một cổng vào duy nhất, nhà cửa của thôn dân đều xây dựa vào vách núi. Đất trống quanh dãy núi thì quy hoạch thành các con đường thông nhau và khu buôn bán. Nhìn ra xa, dãy núi lượn quanh, màn sương trắng mỏng lượn lờ trên dãy núi xanh, trông như cảnh tiên trong tranh sơn thủy vậy. Không khí trong lành, còn có hơi nước ẩm ướt, hít sâu một hơi khiến tinh thần người ta sảng khoái hơn.

    Trần Dương khen ngợi: “Hoàn cảnh sống của Vu tộc thật tốt, thích hợp để ẩn cư. Ngoại trừ giao thông không tiện thì cái gì cũng tốt cả.”

    Độ Sóc nghe vậy ngừng cởi nút áo: “Phong Đô còn đẹp hơn, cũng rất thích hợp để ẩn cư.”

    Cậu quay đầu lại, nghi ngờ nói: “Không phải Phong Đô là quỷ thành trong truyền thuyết sao? Âm u đáng sợ, quỷ quái hoành hành, anh xác định nơi đó thích hợp ẩn cư?”

    Thưởng thức bị nghi ngờ, đại đế cau mày, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Phong Đô có hai nơi, một nơi làm việc, để tạo hình tượng công chính uy nghiêm cần phải âm u đáng sợ, đe dọa ác quỷ. Nơi còn lại là chỗ ở của anh, cũng là nơi ở của đa số quỷ sai âm ty. Dương gian mô tả nơi này là Quỷ Quốc, lấy tên anh đặt tên núi Độ Sóc, trong núi có nhiều loại hoa đào, hoa nở bốn mùa quanh năm.”

    Trần Dương hỏi: “Mấy nghìn năm đều nở hoa đào?”

    Đại đế: “Ừ.”

    “Nhìn đến chán rồi đúng không?”

    Đại đế: “…”

    Độ Sóc mím môi, im lặng không nói tiếng nói. Hắn xoay lưng về phía Trần Dương cởi nút áo thay đồ rồi đi vào phòng tắm. Cậu nở nụ cười xấu xa, nghe tiếng nước chảy rào rào trong phòng tắm, cậu rón ra rón rén tiến lên, mở cửa phòng lén đi vào. Trong phòng tắm đầy hơi nước, vòi sen cố định trên vách tường đang phun nước nóng nhưng dưới vòi sen lại không một bóng người.

    Cậu nghi ngờ vén rèm lên, trong bồn tắm cũng không có ai. Lúc cậu vừa định xoay người thì bỗng bị đánh lén, một bóng người phía sau nhào đến, đẩy cậu vào bồn tắm rồi đè vào tường, cậu chưa kịp phản ứng thì cổ bị cắn một cái.

    “Shhh! Nhẹ chút, đau!”

    Giọng nói khàn khàn của Độ Sóc vang lên: “Đau mới tốt, nhớ dai.”

    Trần Dương buồn cười nói: “Sao em lại không nhớ dai? Đừng đè nặng, hơi khó chịu.”

    Hắn buông cậu ra, xoay người cậu lại, hai người đối mặt nhau, cậu ôm vai hắn nói: “Sau này, đưa em đến núi Độ Sóc ở?”

    Độ Sóc: “… Ừm.”

    Đài Khóa Long ở Long Hạp Cốc, suối ở Long Hạp Cốc là một nhánh sông Trường Giang, vì thế núi dốc đứng mà dòng nước chảy rất xiết. Khoảng cách giữa Đài Khóa Long ở Long Hạp Cốc và Vu tộc rất xa, nhưng lại tương đối gần với khu du lịch cạnh đó. Vì lý do này mà khi trận pháp ở Long Hạp Cốc bị phá, có người xông vào Đài Khóa Long bị chết đuối trong hồ nước, người của Vu tộc không kịp chạy đến ngăn cản sự tình.

    Dịch Vu trưởng dẫn nhóm Trần Dương đứng bên cạnh cầu treo, chỉ vào ngọn núi cao chót vót đối diện: “Đó chính là Đài Khóa Long, theo truyền thuyết, từng có ác long đụng sập dãy núi khiến lũ lụt xảy ra, thay đổi dòng chảy của sông Trường Giang và Hoàng Hà, khiến Trung Hoa bị nạn hồng thủy. Sau đó thiên binh thần tướng chém giết ác long, dùng thi cốt của nó ngăn cản và thay đổi dòng nước. Xác rồng hóa thành núi cao, thiên binh thần tướng lo lắng ác long ghi hận, tiếp tục làm ác nên xây một đài trấn áp hồn long. Từ đó có tên là Đài Khóa Long.”

    Ngỗi Tuyên hỏi: “Thật vậy không?”

    Dịch Vu trưởng liếc nhìn cô bé, giọng nói và vẻ mặt dịu đi: “Truyền thuyết trăm ngàn năm trước, không thể xác định thật giả.”

    Trần Dương nhìn Độ Sóc, hắn nhàn nhạt nhìn Đài Khóa Long, không biết đang nghĩ cái gì.

    “Anh thấy gì?”

    Hắn nở nụ cười: “Núi.”

    Trần Dương nắm bàn tay to của Độ Sóc, đầu ngón tay vô thức vẽ vẽ: “Không nói thì thôi.” Hắn giơ tay xoa ấn gáy cậu: “Anh nói em lại không tin.”

    Cậu hừ hừ vài tiếng, né qua bên cạnh tránh bàn tay của hắn, không cẩn thận va phải một người vừa đi lên sau lưng. Người nọ khó chịu mắng: “Mày không có mắt hả?!”

    Trần Dương quay đầu lại, trông thấy một người đàn ông nhỏ con, cao khoảng 1m6. Đối phương tức đến giơ chân, ánh mắt thâm độc nhìn Trần Dương, dù cậu lên tiếng xin lỗi, hắn vẫn hùng hùng hổ hổ không chịu đơn giản bỏ qua. Một nhóm người tiến lên, trong đó có một người nước ngoài nói với hắn một câu, lúc này hắn mới không cam lòng ngậm miệng. Trước khi ngậm miệng còn mắng “Cái thứ người Trung Quốc”.

    Lông mày Trần Dương giật một cái, cậu nhìn về phía Dịch Vu trưởng và Mã Sơn Phong, vẻ mặt hai người rất khó coi. Dịch Vu trưởng trực tiếp đi đến trước mặt hướng dẫn viên du lịch, nghiêm mặt quát: “Ai cho các người đi lên?”

    Hướng dẫn viên sợ hết hồn, nhìn mấy người sau lưng Dịch Vu trưởng, cô nghĩ Dịch Vu trưởng cũng là hướng dẫn viên du lịch, lén dẫn người đến tham quan Đài Khóa Long ở Long Hạp Cốc bèn yên tâm nói: “Không phải cô cũng lén dẫn khách lên giống tôi sao? Mọi người đều như nhau, không cần chỉ trích tôi.”

    Trương Cầu Đạo hỏi lại: “Cô là hướng dẫn viên du lịch của khu thắng cảnh kế bên à?”

    Đối phương lấy giấy chứng nhận ra: “Không sai.” Nói xong cô ta liếc nhìn ngực của Dịch Vu trưởng, thấy cô không đeo thẻ nhân viên và giấy chứng nhận hướng dẫn viên du lịch, lập tức không vui nói: “Cô không phải là hướng dẫn viên?”

    Dịch Vu trưởng nghe vậy càng nghiêm mặt quát lớn: “Cô là hướng dẫn viên của khu du lịch thì nên biết Long Hạp Cốc không thuộc về khu du lịch, bên kia cũng có văn bản nghiêm cấm du khách đi lên Long Hạp Cốc, phòng ngừa họ mạo hiểm vượt cầu treo xảy ra bất trắc! Lẽ nào cô không biết?”

    Đối phương chột dạ, cô biết quy định này, hôm nay dẫn đoàn khách này lên vì họ trả tiền rất hậu hĩnh. Hướng dẫn viên hoảng loạn: “Cô, cô cũng giống tôi, dựa vào cái gì mà nói tôi?”

    Ánh mắt lạnh lùng của Dịch Vu trưởng như dao quét qua, hướng dẫn viên lập tức không dám lên tiếng nữa.

    Du khách phía sau rõ ràng không phải là người Trung Quốc, họ quan sát nhóm Trần Dương, lại nghe đoạn đối thoại của Dịch Vu trưởng và hướng dẫn viên, một người Châu Âu có vẻ dễ gần tiến lên nói bằng tiếng Trung: “Tất cả mọi người đều hiếu kỳ về ngọn núi kia, không bằng cùng lên xem?”

    Dịch Vu trưởng lạnh nhạt: “Chỉ sợ các người không còn mạng để xem.”

    Mấy người nước ngoài bị thái độ dầu mỡ không ăn và vẻ lạnh lùng giễu cợt của Dịch Vu trưởng làm tức giận, họ nén lửa giận trao đổi với nhau bằng tiếng nước ngoài. Người Châu Âu vừa lên tiến lùi về đội ngũ nói chuyện, thái độ không coi ai ra gì.

    Trần Dương hỏi: “Họ nói tiếng nước nào vậy? Có ai hiểu không?”

    Lục Tu Chi trả lời: “Ngôn ngữ của một nước nhỏ không thể tìm thấy trên bản đồ. Đại khái nói chúng ta vướng bận, dứt khoát giết chết rồi ném xuống suối giữa Long Hạp Cốc. Tên người Châu Âu kia nói không nên làm lớn chuyện, khiến phù thủy đến thì phiền phức lắm. Phù thủy hẳn là người Vu tộc, nhóm này chính là thành viên đội cảm tử Đồ Long.”

    Trần Dương nói: “Xem ra họ không nhận ra Dịch Vu trưởng.”

    Oa Oa kề sát vào tai cậu nói nhỏ: “Người đứng ra nói chuyện với Vu tộc không phải là nhóm trước mặt, nên họ không nhận ra Dịch Vu trưởng.”

    Đám người kia đàm phán thất bại, hậm hực rời đi. Người đàn ông nhỏ con Nhật Bản mà Trần Dương va trúng lúc nãy đột nhiên quay đầu nhìn, trừng mắt oán độc nhìn Ngỗi Tuyên. Cô bé ngẩng đầu đối diện với hắn. Đối phương làm động tác tay kỳ lạ, thầm đọc chú ngữ trong miệng, hướng Ngỗi Tuyên hạ chú muốn khống chế cô bé nhảy vào dòng suối ngay trước mặt mọi người.

    Ngỗi Tuyên bỗng nở nụ cười, hai mắt biến thành màu đỏ như máu, da xanh đậm, nhe răng nanh ra, vẻ mặt dữ tợn đáng sợ. Gã đàn ông Nhật Bản hoảng sợ lảo đảo ngã sấp xuống, Ngỗi Tuyên lại nở nụ cười ngoan ngoãn như trước.

    Gã Châu Âu quay lại hỏi: “Chuyện gì vậy?”

    Gã người Nhật chỉ vào Ngỗi Tuyên: “Nó…” Hắn nhìn kỹ lại, trước mặt là bé gái ngoan ngoãn đáng yêu, nào phải ác quỷ đáng sợ vừa rồi? Hắn lắc đầu, giận tái mặt nói: “Không có việc gì.” Gã đứng lên cùng đồng bọn đi xuống, nhưng trong đầu gã nhớ rõ dáng vẻ lúc nãy của Ngỗi Tuyên, hắn không nghĩ là nhìn lầm, khả năng duy nhất chính là Ngỗi Tuyên là một ác quỷ.

    Gã người Nhật suy nghĩ một lúc, cuối cùng quyết định bắt Ngỗi Tuyên về tay. *Thức thần của hắn còn thiếu một tiểu quỷ, huống chi tướng mạo tiểu quỷ kia không tệ, có thể khiến rất nhiều người quyền quý cảm thấy hứng thú.

    *Thức thần: theo trong truyền thuyết dân gian Nhật Bản, là những Yêu Quái đã thành tâm tu luyện và chấp nhận trở thành thuộc hạ phục vụ cho các Âm Dương Sư. Trong thế giới của Âm Dương Sư, các Thức thần đến từ Nhật Bản này có xuất thân vô cùng đa dạng, phong phú, từ các vị thần sa ngã đến các yêu ma nơi tối tăm.

    Đi đến giữa sườn núi, hàng đầu sư Nam Dương từ đầu đến cuối không nói câu nào mở to mắt: “Tôi đã hạ cổ trùng lên người chúng, đêm nay phái tiểu quỷ đến giết chúng.” Hàng đầu sư là tên bụng dạ nhỏ nhen nhất trong đội cảm tử, nói năng không cẩn thận đắc tội hắn là sẽ bị hắn giết chết.

    Gã người Châu Âu là nhà ảo thuật, hắn thong thả nói: “Không nên làm lớn chuyện.” Hiển nhiên cũng không để mạng người vào mắt.

    Trên đỉnh núi, Dịch Vu trưởng vỗ vỗ tay hô: “Oa Oa.”

    Búp bê đáp một tiếng, động tác nhanh nhẹn chỉ thấy hư ảnh, ngoại trừ Độ Sóc và Lục Tu Chi không cần thiết, mấy người còn lại đều bị sờ soạng sau tai, sau đó Oa Oa nhảy xuống đất, bày tư thế xòe váy xinh đẹp, chìa tay ra nói: “Nhìn nè! Bảy… hả? Chỉ có năm con cổ trùng?”

    Mọi người tập trung nhìn kỹ, phát hiện trong lòng bàn tay Oa Oa có năm con sâu trong suốt đang ngọ nguậy, con sâu lớn chừng móng tay. Vừa nghĩ đến việc Oa Oa lấy con sâu sau tai, mọi người tê cả da đầu.

    Trần Dương theo bản năng sờ sau tai, Độ Sóc chìa một con sâu trên ngón giữa của hắn cho cậu xem: “Nó không đến gần em được.” Thì ra lúc gã hàng đầu sư ra tay hạ cổ, Độ Sóc lập tức bắt lấy hai con cổ trùng đến gần hắn và Trần Dương.

    Trần Dương thở phào nhẹ nhõm. Bên kia, Lục Tu Chi cũng báo cáo chuyện bắt được hai con cổ trùng với Khấu Tuyên Linh. Lúc này Oa Oa mới hiểu tại sao nó chỉ bắt được năm con, búp bê ngẩng đầu nhìn Dịch Vu trưởng, cô nghiêm mặt: “Đêm nay giải quyết xong chuyện này rồi sẽ cho búp bê ăn.”

    Dịch Vu trưởng giải thích: “Oa Oa ăn cổ trùng lớn lên, đối với nó thì thứ này rất bổ. Trong đám khách du lịch vừa rồi có hàng đầu sư Nam Dương, am hiểu hạ hàng đầu. Ban nãy hắn hạ hàng đầu mỗi người chúng ta, đợi đến nửa đêm sẽ phái Nhân đầu đỗ phụ đồng thần đến giết chúng ta.”

    Thật ra hàng đầu Nam Dương cũng tương tự cổ thuật Miêu Cương, luận cổ thuật, không ai hơn được Dịch Vu trưởng.

    Trương Cầu Đạo hỏi lại: “Nhân đầu đỗ phụ đồng thần là gì ạ?”

    “Tiểu quỷ.”

    Nam Dương hàng đầu sử dụng nhiều tiểu quỷ, nhưng cách luyện chế tiểu quỷ đa dạng, tên gọi cũng khác nhau. Như lấy cổ trùng dẫn dụ, nửa đêm tiểu quỷ lần theo cổ trùng giết chết kẻ địch của hàng đầu sư, loại tiểu quỷ này được gọi là Nhân đầu đỗ phụ đồng thần.

    Chương 107

    Trần Dương hỏi Mã Sơn Phong: “Chú Mã, chúng có phải là nhóm trộm sừng rồng năm đó không?”

    “Nếu đúng là chúng thì chú đã ra tay giết chúng nãy giờ rồi.” Mã Sơn Phong lắc đầu: “Bọn trước mắt này kém đội Đồ Long năm xưa, nhóm kia liếc nhìn đã cảm nhận được mùi máu tanh và sát khí đầy mình, hơn nữa chúng đã chết từ lâu rồi. Tất cả đều chết vì tai nạn bất ngờ.”

    Mọi người đứng trên sườn núi, im lặng một lúc lâu. Cuối cùng Dịch Vu trưởng dẫn đầu đi lên: “Đi thôi, tôi dẫn mọi người đi xem Đài Khóa Long.”

    Cầu treo chỉ là dây thừng cố định vài tấm ván gỗ đơn giản, mỗi tấm ván cách nhau khoảng 30cm, giữa cầu thiếu hai ba tấm ván tạo ra khoảng cách cỡ 1m. Đứng giữa cầu treo cúi đầu nhìn xuống, vụn gỗ rơi xuống dòng nước chảy xiết khiến người ta hoa mắt chóng mặt.

    Cầu treo nằm giữa sườn núi, đối diện Đài Khóa Long, cách dòng suối dưới đáy vực chừng 20m, đại khái bằng bảy tầng lầu. Độ Sóc bế Ngỗi Tuyên từ trong lòng Trần Dương: “Để anh bế cho.” Cậu không có ý kiến, giao cô bé cho hắn, đoàn người đi qua cây cầu treo.

    Đứng ở giữa cầu, giữa hai ngọn núi, đỉnh đầu là trời cao, chim bay xẹt qua, gió to thổi quần áo mọi người bay phần phật. Giờ phút này, mọi người bỗng có cảm giác tịch mịch, thầm nghĩ con người quá nhỏ bé so với trời đất. Dịch Vu trưởng vịn dây thừng đi qua đoạn bị thiếu ván gỗ rộng 1m kia, sau đó cô quay đầu nói: “Mọi người cẩn thận một chút.”

    Với khoảng cách 1m này, nếu bước một bước dài thì có thể vượt qua, chẳng qua ở giữa không có chỗ đặt chân, không cẩn thận hụt chân sẽ xảy ra tai nạn. Cũng may thân thủ mọi người linh hoạt, ngay cả chú thím Mã cũng nhanh chóng nhảy qua. Còn Độ Sóc chân dài, hắn bế Ngỗi Tuyên dễ dàng nhảy qua.

    Cầu treo lung la lung lay, bị gió thổi càng không ổn định. Cây cầu chỉ thiếu ván gỗ ở giữa, đi qua được rồi thì tương đối dễ dàng. Dịch Vu trưởng lên tiếng: “Mấy tấm ván được đóng rất nhiều năm rồi, không cẩn thận đạp lên ván sẽ gãy, cả người rơi xuống. Lúc trước có du khách tự ý xông vào, đạp gãy ván rơi xuống, mấy tấm bị thiếu kia là do vậy.”

    Trần Dương nghe vậy hỏi: “Tại sao không xây sửa cầu mới? Em nghe Oa Oa nói, hàng năm Vu tộc đều phải lên Đài Khóa Long cúng tế, cây cầu này không gây trở ngại cho mọi người sao?”

    “Sửa không được. Cây cầu treo này đã có từ rất lâu, lúc có Đài Khóa Long thì đã có nó. Dây thừng và ván gỗ bị hỏng có thể thay cái mới, nhưng mỗi đời Vu trưởng chỉ sửa một lần. Chị đã sửa một lần rồi, bây giờ phải đợi đến đời Vu trưởng tiếp theo, bằng không thì không được. Mỗi lần sửa sẽ xảy ra tai nạn, chị cũng không tìm ra nguyên nhân.”

    Khấu Tuyên Linh: “Thần kỳ như vậy?”

    Lục Tu Chi nói: “Có lẽ cả ngọn núi xây Đài Khóa Long là thi cốt của rồng hóa thành, hồn rồng không vui khi con người xây sửa cầu, thuận tiện cho những người khác đi tới đi lui trên người nó.”

    Khấu Tuyên Linh: “Có lý. Rồng hẳn là rất kiêu ngạo.”

    Bọn họ vừa đi vừa nói chuyện, thoáng chốc đã đến Đài Khóa Long, trước mặt là một cầu thang chật hẹp, bụi cỏ mọc um tùm, bên hông còn có cây cối mọc tràn ra. Dịch Vu trưởng dẫn đầu đi lên cầu thang, vừa đi vừa giới thiệu: “Phía trên là Đài Khóa Long, hàng năm chúng tôi cúng tế ở đây. Nơi này còn có một hồ nước, thành viên đội Đồ Long chính là chết ở đây.”

    Đi lên chừng hai mươi bốn bậc thang, tầm nhìn trở nên rộng lớn. Trần Dương quay đầu nhìn lại phía sau, không nhìn thấy ngọn núi đối diện đâu nữa, hoàn toàn bị đá to che khuất. Đài Khóa Long trong lời Dịch Vu trưởng là một bãi đất trống tự nhiên, xuất hiện ngay giữa sườn núi, phía trên có lổ hổng nhỏ, bốn bề toàn vách núi, bên hông có một ngách nhỏ để người đi lại.

    Giữa bãi đất trống là một cái bệ thờ rộng nhìn chóp cụt được xây bằng gạch xanh. Bệ thờ cao 4m, dài rộng bằng nhau, mặt trên rộng khoảng 3m, mặt dưới khoảng 5m. Bốn mặt xung quanh được trang trí các hình vẽ cổ xưa đơn giản, nhìn kỹ có lẽ là tranh liên hoàn, kể lại công lao to lớn của thiên sư chém chết ác long và phong ấn hồn rồng ở Long Hạp Cốc. Hai bên bệ thờ có cầu thang đi lên, lướt qua bệ thờ, phía sau là hồ nước dựa vào vách núi, hồ nước trong xanh nhưng sâu không thấy đáy.

    Cạnh bụi cỏ bên hồ nước có một bình nước quân dụng, thành viên đội Đồ Long chết ở chỗ này. Dịch Vu trưởng nhặt cái bình lên: “Bọn chúng cho rằng có rồng ở dưới hồ bèn lặn xuống, kết quả bị chết đuối. Đội Đồ Long không cho phép mang thi thể đi, yêu cầu điều tra chân tướng cái chết của đồng đội.”

    Trần Dương ngồi xổm xuống, vốc một vốc nước trong hồ lên xem, nước rất trong nhưng cực lạnh, giống như nước suối. Cậu nhìn xuống, mặt nước trong suốt, ánh sáng đầy đủ. Nhưng càng xuống sâu càng tối, có vẻ thần bí sâu không lường được. Cậu nghe tiếng Khấu Tuyên Linh hỏi Dịch Vu trưởng: “Kết quả thế nào?”

    Cô trả lời: “Đương nhiên phải mang thi thể đi, để ở đây làm nước bị ô nhiễm sao? Chúng tôi đã bố trí trận pháp gần Long Hạp Cốc, ngoại trừ thỉnh thoảng có người đúng là đi nhầm vào, bằng không người thường không vào được. Trận pháp bị phá hỏng, ở đây lập tức có người chết. Đương nhiên không có khả năng để bọn chúng được như ý. Hơn nữa chúng không tìm được Vu tộc, muốn đàm phán thì phải chờ xem tâm trạng của chúng tôi.”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Làm tốt lắm.”

    Trần Dương cúi người đến sát mặt nước nhìn xuống, càng lúc cậu càng kề mặt sát mặt nước, bỗng dưới đáy nước xuất hiện một đôi mắt to màu vàng óng, cách cậu cực gần. Trần Dương bị dọa, trái tim như ngừng đập. Kế tiếp một lực mạnh từ phía sau kéo cậu cách xa hồ nước. Cậu quay đầu lại, trông thấy vẻ mặt lạnh lùng của Độ Sóc bèn hỏi: “Sao vậy?”

    Hắn trả lời: “Suýt nữa em ngã xuống hồ rồi.”

    Trần Dương càng hoảng sợ, quay đầu nhìn lại hồ nước, mặt nước yên tĩnh không một gợn sóng, trong suốt không gì sánh được, nhưng ai chân chính trải qua chuyện vừa rồi sẽ biết, dưới hồ là động sâu có thể cắn nuốt người ta. Giờ phút này, hồ nước vô hại phảng phất như biến thành quái vật ăn thịt người, dùng vẻ ngoài vô hại lừa gạt những con mồi ngây thơ. Trần Dương do dự nói: “Vừa rồi em thấy một đôi mắt vàng óng ở dưới nước, hình như là mắt rồng.”

    Mọi người tiến đến gần xem, sâu ba bốn mét dưới nước mà nước vẫn trong suốt như gương, nhưng xuống chút nữa thì ánh sáng ngày càng mờ, nhìn không rõ bất cứ thứ gì.

    “Hồ này sâu bao nhiêu ạ?”

    Dịch Vu trưởng trả lời: “Rất sâu, trong tộc không ai lặn được đến đáy.”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Lẽ nào có rồng ở dưới?” Hắn nóng lòng muốn xuống nước xem.

    Mã Sơn Phong nói: “Nếu như không phải rồng mà là con quái vật nào đó thì cháu lặn xuống chẳng khác nào chờ bị ăn sạch. Vẫn nên chờ Âm Dương Quỷ Điệp dẫn chúng ta đi tìm rồng thôi, tương đối an toàn.”

    Trần Dương ngẩng đầu nhìn Độ Sóc: “Anh Độ, anh thấy thế nào?”

    Độ Sóc lời ít mà ý nhiều: “Chờ Âm Dương Quỷ Điệp.” Nói xong hắn chỉ vào hồ nước: “Đây là con đường, không có Âm Dương Quỷ Điệp dẫn đường sẽ lạc chết đuối dưới nước.”

    “Đường?”

    “Đúng thật là đường.” Lục Tu Chi khẳng định lời Độ Sóc: “Nhìn mặt nước tĩnh lặng thế thôi nhưng dưới nước có rất nhiều dòng chảy xiết, nếu như không có Âm Dương Quỷ Điệp dẫn đường mà đơn độc lặn xuống sẽ bị lạc trong các dòng chảy, cuối cùng chết đuối.”

    Dịch Vu trưởng như có điều suy nghĩ: “Tên đội viên Đồ Long bị chết đuối kia trang bị bộ đồ lặn rất đầy đủ. Sau khi kiểm tra thì phát hiện các trang bị lặn không hề bị hư hỏng, chỉ có bình dưỡng khí là trống không. Lúc đó tôi nghĩ, lẽ nào hắn không chú ý đến đồng hồ áp suất? Dù hết oxy nhưng nhận ra kịp thời thì vẫn có thể bơi lên được, không thể nào lại chết đuối như vậy. Bây giờ nghĩ lại, hẳn là hắn bị cuốn vào dòng chảy rồi chết đuối.”

    Trần Dương chợt nhớ đến một chuyện: “Dưới suối có dòng chảy ngầm không?”

    Dịch Vu trưởng hơi bất ngờ, sau đó trả lời: “Có. Nhưng không tìm được cửa vào của dòng nước ngầm, bởi vì suối chảy quá xiết, không cách nào tìm kiếm.”

    “Em biết rồi.” Cậu cũng không có ý muốn tìm cửa vào, cậu chỉ muốn xác định con rồng không sừng trong hồ nước có phải là con rồng bị sét đánh nhầm ở Hoàng Hà không. Con rồng kia không có sừng, không thể thăng thiên, không biết dùng cách gì mà bơi vào nhánh sông Trường Giang, lại từ dòng nước ngầm bơi vào hồ nước ở Đài Khóa Long.

    “Về thôi, đêm trăng tròn quay lại.”

    Dịch Vu trưởng ngẩng đầu nhìn lên trời: “Bây giờ về vừa kịp giờ cơm tối.”

    Khấu Tuyên Linh nhìn đồng hồ: “Về trễ cũng không sao mà, vẫn ăn cơm tối được.”

    Cô không đồng ý: “Qua 6 giờ không gọi là cơm tối mà là bữa khuya. Bữa khuya phải đến 8 giờ tối mới được ăn, đây là đạo dưỡng sinh. Người trẻ tuổi các cậu không có ý thức thời gian.”

    Vợ chồng Mã Sơn Phong tán thành: “Sáng sớm 7 giờ ăn sáng, 12 giờ ăn trưa, 6 giờ chiều ăn tối. Qua những giờ này thì không nên ăn lung tung, chuyên gia nói, dưỡng dạ dày dưỡng sinh.” Nói xong ông phát một đoạn *nhuyễn văn “khoa học” dưỡng sinh vào group chung.

    *Nhuyễn văn là “văn quảng cáo” mà nhân viên của công ty hoặc nhân viên quảng cáo viết ra. Nhuyễn văn khác quảng cáo bình thường, nó không trắng trợn mà tinh diệu, như trong bông có kim, đạt được lợi ích kinh tế mà không để lộ, tấn công vô hình.

    Mấy người trẻ tuổi một lời khó nói hết, Trần Dương quay đầu lại thì thấy Độ Sóc bấm mở đoạn văn dưỡng sinh trong group bạn bè toàn là các vị phụ huynh, vẻ mặt nghiêm túc xem.

    “Lão Độ, anh nghiêm túc xem như vậy làm chi?”

    Độ Sóc: “Anh thấy cũng có lý.”

    “Thật hả?”

    Khấu Tuyên Linh xì cười một tiếng, vừa định khuyên Trần Dương đừng nghi ngờ nữa, dù sao Độ Sóc chỉ có lớp da là thanh niên trai trẻ mà thôi. Kết quả vừa quay đầu nhìn thoáng qua Lục Tu Chi thì phát hiện hắn cũng y hệt Độ Sóc, hơn nữa vừa mới đọc xong.

    Khấu Tuyên Linh: “….” Quả nhiên làm người phải lương thiện.

    Trần Dương lôi kéo Khấu Tuyên Linh và Trương Cầu Đạo, ba người trẻ tuổi “chân chính” tụ lại nhỏ giọng bàn bạc: “Mười đạo chín y, chắc bọn họ không sai.”

    *十道九医, Núi Võ Đương có câu tục ngữ: mười đạo chín y. Ý nói trong mười người thì đã có chín người hiểu y thuật.

    *Núi Võ Đương còn gọi là “Núi Thái Hoà”, là thánh địa của Đạo giáo Trung Quốc, nằm ở tây nam thành phố Đan Giang Khẩu tỉnh Hồ Bắc TQ. Thời nhà Minh (năm 1368 đến năm 1644 sau công nguyên), núi Võ Đương được vua phong là “Đại Nhạc”, “Huyền Nhạc”, địa vị trên các núi “Ngũ Nhạc”. Ngọn núi Thiên Trụ, ngọn chính của núi Võ Đương Sơn, cao 1612 mét so với mặt biển. Cụm kiến trúc cổ núi Võ Đương bắt đầu xây vào thời Trinh Quan nhà Đường (năm 627 đến năm 649 sau công nguyên). Thời nhà Minh là thời kỳ hưng thịnh phát triển, thời kỳ này xây dựng nhiều kiến trúc trên núi Võ Đương, đến năm Gia Tĩnh thứ 31 (năm 1552 sau công nguyên) xây xong cổng chào “Trị Thế Huyền Nhạc”, cụm kiến trúc núi Võ Đương rốt cuộc đã hình thành quy mô to lớn với chủ thể là tám cung điện hai chùa chiền mà chúng ta thấy ngày nay.

    Trương Cầu Đạo nói: “Tỉnh lại đi, đó là nhuyễn văn xuất hiện trong group của mấy vị phụ huynh.”

    Dù Trần Dương không có cha mẹ nhưng cậu có thêm WeChat của rất nhiều lão thiên sư. Mỗi ngày xem họ gửi cho nhau nhuyễn văn, cũng xem qua mấy bài phổ cập khoa học đó. Cậu từng tò mò mở ra, sau đó bị các quan niệm trong đó làm hoảng hồn mà tắt luôn.

    “Quên đi, coi như tôi chưa nói gì.”

    Mọi người rời khỏi Đài Khóa Long về thôn Vu tộc, vừa kịp giờ ăn tối 6 giờ chiều. Dịch Vu trưởng cân nhắc đến khẩu vị của từng người nên thức ăn rất ngon miệng. Mọi người ăn uống no say xong thì thấy thôn dân đến lấy dàn âm thanh gửi ở đó ra ngoài nhảy quảng trường, thuận tiện mang mấy băng ghế ra ngoài pha trà. Một vài người có sở thích uống trà trong thôn cũng mang ghế trúc nhỏ trong nhà đến, kèm theo lá trà và dụng cụ pha trà, uống trà xong nhảy một bản, mệt thì lại ngồi nghỉ ngơi và uống trà.

    Cuộc sống mãn nguyện, hạnh phúc chỉ như thế.

    Dịch Vu trưởng mất tự nhiên ngồi ngay ngắn: “Mỗi ngày họ sẽ đến đây nhảy hai tiếng đồng hồ, sau đó sẽ tự động đi về, không gây ồn ào.”

    Trần Dương hỏi: “Chị không nhảy dẫn đầu sao?”

    Cô trầm mặc, khí thế trầm xuống, cố gắng bình thản giải thích: “Chị không nhảy. Vu trưởng đoan chính sẽ không nhảy quảng trường.”

    Lúc này có một bác gái đến uống trà, nhìn thấy Dịch Vu trưởng bèn chào hỏi: “Vu trưởng, bài sau cô quen thuộc, nhảy dẫn đầu không?”

    “Khụ!” Dịch Vu trưởng ho khan, cao giọng nói: “Tôi không nhảy quảng trường, đừng có mời tôi nữa! Thím có mời một trăm lần tôi cũng từ chối thôi. Quay về nhóm của thím đi, đừng nói chuyện với tôi.”

    Bác gái không hiểu ra sao, vừa đi vừa nói thầm: “Không phải chính cô ồn ào, một hai đòi nhảy dẫn đầu sao? Khó khăn lắm mới có một bài nhảy mà cô không cứng ngắc cả người, mỗi ngày còn cưỡng chế phát bài này. Nếu không phải mọi người kháng nghị thì cô có thể phát liên tục một tuần luôn.”

    Dịch Vu trưởng cầm cái ly che nửa gương mặt, nửa gương mặt còn lại giấu trong bóng tối, có vẻ vô cùng âm u: “Thím ấy không phân biệt được mặt người, thường nhận sai tôi. Tôi cũng rất bất đắc dĩ, mọi người hiểu không?”

    Trần Dương im lặng một lúc rồi gật đầu, sau đó cậu nhìn sang Khấu Tuyên Linh và Trương Cầu Đạo, hai người cũng gật đầu nói: “Chúng tôi hiểu mà.”

    Dịch Vu trưởng hài lòng đặt cái ly xuống rồi nói: “Đêm nay để họ nhảy một tiếng thôi, tránh việc Nhân đầu đỗ phụ đồng thần làm bị thương người vô tội.”

    Xác định đây không phải là dùng việc công báo thù riêng chứ? Ý nghĩ này đồng loạt hiện lên trong đầu những người có mặt, có điều không ai ngu dốt mà đi khiêu chiến với sĩ diện của Dịch Vu trưởng.

    Đúng 8 giờ tối, Dịch Vu trưởng cắt điện cắt nước đuổi người, thôn dân kháng nghị: “Có phải do chúng tôi không phát bài duy nhất cô nhảy được không? Hay là hiện tại phát liên tục nửa giờ, được không? Có thương lượng, giữ tình hữu nghị trường tồn.”

    Dịch Vu trưởng mặt không đổi sắc: “Tối nay chúng tôi sẽ đối đầu với tà ma, tránh việc tà ma tổn thương người vô tội, mọi người về nhà đóng chặt cửa sổ, không có việc gì thì đừng ra ngoài, nghe tiếng động cũng đừng tò mò mà chạy ra. Xảy ra chuyện gì tôi mặc kệ.”

    Thôn dân nghị luận ầm ĩ: “Tôi nghe học tròcủa Dịch Vu trưởng nói tà ma nửa đêm mới đến, còn bốn tiếng đồng hồ nữa, hoàn toàn có thể nhảy tiếp một giờ nha.”

    “Có phải ai trong mấy người từ chối yêu cầu nhảy dẫn đầu của Dịch Vu trưởng không? Chậc, sân này của Vu trưởng, nước uống cũng của Vu trưởng, dù cô ấy nhảy rất khó coi mà tưởng đẹp, muốn nhảy dẫn đầu thì mọi người cũng nên nhường nhịn một chút. Cũng chỉ là một bản thôi mà?”

    “Vừa nãy tôi mời Vu trưởng rồi, là cô ấy từ chối.”

    Dịch Vu trưởng bình tĩnh mặt không thay đổi như cũ, cầm micro thử hai tiếng rồi bắt đầu diễn thuyết: “Mọi người có xem hoạt động mới nhất trong group bạn bè không? Chuyên gia dưỡng sinh nói, qua tám giờ không được vận động mạnh. Quay về, về nhà hết đi.”

    Chuyên gia dưỡng sinh đã nói vậy, không thể không nghe. Thế là các bác trai bác gái thúc nhau đi về, trước khi đi còn không quên xác nhận: “Vu trưởng, không phải cô dùng việc công báo thù riêng đó chứ?”

    Dịch Vu trưởng dùng ánh mắt lạnh như băng tiễn họ đi.

    Sân rộng nhanh chóng trở nên yên tĩnh, mấy học trò của Dịch Vu trưởng thu dọn bàn ghế, dụng cụ pha trà vào nhà, thuận tiện quét tước một lượt. Đến lúc xong xuôi mọi việc, họ định đi về thì nghe Dịch Vu trưởng gọi lại: “Cô đã chuẩn bị vị trí ở lầu 2, đêm nay mấy trò cố gắng xem người ta bắt quỷ trừ tà như thế nào. Xem xong thì về ngủ, ngày mai giao bài cảm nhận ba ngàn chữ cho cô.”

    Mấy học trò bị bài cảm nhận ba ngàn chữ dọa sợ mặt như màu đất, Trần Dương cũng bị dọa: “Còn phải viết cảm nhận ba ngàn chữ?”

    “Đương nhiên.” Dịch Vu trưởng rất xem trọng giáo dục văn hóa: “Không thể lơ là văn hóa, tuy trung học viết văn chỉ tám trăm chữ nhưng luận văn đại học phải mười ngàn chữ.”

    Trần Dương nhích ra xa Dịch Vu trưởng, tụm lại cùng Khấu Tuyên Linh và Trương Cầu Đạo mà lạnh run. Cuối cùng Dịch Vu trưởng, vợ chồng Mã Sơn Phong, Ngỗi Tuyên, Cơ Khương và Oa Oa cùng mấy học trò lên lầu 2 quan sát. Ba người Trần Dương thì ở dưới lầu chờ Nhân đầu đỗ phụ đồng thần. Độ Sóc và Lục Tu Chi cũng ngồi dưới lầu, nhắm mắt minh thần như trong suốt.

    Thời gian chờ đợi dài đằng đẵng, mọi người bắt đầu nói chuyện phiếm đợi Nhân đầu đỗ phụ đồng thần đến. Trần Dương lên tiếng: “Ban nãy lúc mấy bác nhảy quảng trường nghỉ ngơi, tôi hỏi thăm thì biết Nhân đầu đỗ phụ đồng thần là một loại quỷ hàng, hàng đầu sư giết đồng nam, dùng hàng đầu thuật luyện chế quỷ hồn, sau đó sai bảo nó làm việc.”

    Trương Cầu Đạo hỏi: “Nhân đầu đỗ phụ đồng thần có hình dạng thế nào?”

    Cậu trả lời: “Giống phi đầu hàng.”

    Phi đầu hàng không phải chỉ có cái đầu rời khỏi cơ thể, mà nội tạng cũng rời khỏi cơ thể theo cái đầu, đi tìm nội tạng sinh vật khác ăn no bụng.

    Trương Cầu Đạo chỉ ra cửa: “Giống cái thứ ngoài cửa kia à?”

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh quay đầu nhìn ra cửa, trông thấy một cái đầu tiểu quỷ bay lơ lửng ngoài cửa, dưới cái đầu là cổ họng, nội tạng và ruột. Trên môi tiểu quỷ còn dính máu tươi, hẳn là trên đường đến đây, nhìn thấy động vật bèn mổ bụng moi nội tạng ra ăn. Trái tim đỏ tươi của nó vẫn đang đập nhịp nhàng theo quy luật.

    Trần Dương hỏi: “Ai ra tay trước?”

    Khấu Tuyên Linh giơ tay, cậu căn dặn: “Chậm thôi, đừng giết nhanh quá. Chúng ta đang dạy học, phải làm từng bước.”

    “Không thành vấn đề.”

    Nhân đầu đỗ phụ đồng thần không cảm nhận được cổ trùng, nhưng thấy người sống, nó cực kỳ hưng phấn, há miệng gào thét nhào đến, tốc độ cực nhanh, còn biết ẩn thân. Nó quấn lấy Khấu Tuyên Linh, bóng dáng chỉ còn hư ảnh xẹt qua xẹt lại, mỗi lần lướt ngang đều cố dùng hàm răng sắc bén cắn Khấu Tuyên Linh.

    Bình thường khi Nhân đầu đỗ phụ đồng thần cắn con mồi thường trực tiếp cắn vào cổ họng, sau khi ăn no thì nó lại thích đùa giỡn con mồi rồi mới cắn cổ họng giết chết đối phương. Tốc độ của nó cực nhanh, còn biết ẩn thân, muốn đánh lén thật khiến người ta khó lòng phòng bị. Nó ẩn giữa không trung, cúi đầu nhìn con mồi ở dưới, phát ra tiếng cười quỷ dị đáng sợ đe dọa con mồi.

    Khấu Tuyên Linh né tránh được một đòn tấn công, cầm kiếm gỗ đào và bùa Ngũ Lôi bắt đầu bài giảng: “Đối phó với thứ cực tà cực độc, đặc biệt là loại tà vật vì lợi ích tàn sát vô số người vô tội thế này thì không cần nghĩ ngợi từ bi, không cần hỏi nguyên do, cứ dứt khoát chém chết. Gỗ đào trừ tà, nhất là kiếm gỗ đào. Nhưng không phải tất cả kiếm gỗ đào đều hữu dụng, điểm này hẳn là các cậu đã rõ. Gỗ bị sét đánh cũng có thể trừ tà, có điều hiệu quả kém hơn kiếm gỗ đào.”

    Khấu Tuyên Linh nói xong đột nhiên xoay người, chém một nhát vào Nhân đầu đỗ phụ đồng thần đang ẩn phía sau, làm đối phương bị thương. Nhân đầu đỗ phụ đồng thần kêu thảm một tiếng, nhanh chóng lùi ra ẩn thân.

    Trong một khách sạn ở khu du lịch cạnh Vu tộc, hàng đầu sư Nam Dương đột nhiên kêu lên một tiếng, hắn vạch áo ra, phát hiện một vết thương sâu trên ngực. Vừa nhìn thấy vết thương này, hắn lập tức biết bản thân đá phải tấm sắt rồi, hắn hung dữ nói: “Bọn người Hoa xảo trá, dám gạt tao! Chúng mày không phải người bình thường mà là thiên sư!”

    Khấu Tuyên Linh thu kiếm gỗ đào, suy nghĩ một chút rồi ngồi về chỗ: “Nếu như trong tay không có kiếm gỗ đào thì có thể dùng pháp khí khác hoặc dùng bùa. Bùa trừ ta trấn ma rất đa dạng, không cần hiểu hết tất cả. Chỉ cần biết rõ một loại, dùng quen tay giỏi việc cũng có thể xông pha thiên hạ.”

    Trên lầu 2, mấy học trò của Dịch Vu trưởng lấy sổ ra ghi chép, Trần Dương thấy thế thuận tiện nêu ví dụ: “Phân cục chúng tôi có một thành viên tên là Mao Tiểu Lỵ. Cô ấy vẽ rất nhiều bùa, nhưng bùa có lực công kích mạnh nhất chính là bùa Ngũ Lôi. Vì cô ấy thường xuyên sử dụng bùa Ngũ Lôi nên quen tay, bách phát bách trúng, uy lực rất lớn. Cầu Đạo, em biểu diễn cho họ xem cách sử dụng bùa sao cho chính xác.”

    Trương Cầu Đạo đứng lên: “Vâng.”

    Dịch Vu trưởng dặn dò: “Nhớ cho kỹ.”

    Trương Cầu Đạo giảng giải: “Bùa trừ tà, bùa trấn tà, bùa Ngũ Lôi là bùa trừ tà hữu hiệu và đơn giản nhất, nếu cần dùng khẩu quyết hoặc chú ngữ thì tiện dụng nhất là Kim Quang Thần Chú hoặc Cửu Tự Chân Ngôn.”

    Hắn đi ra giữa phòng, trước khi Nhân đầu đỗ phụ đồng thần nhào đến thì lộn mèo tránh thoát, thuận tay túm ruột nó quật mạnh xuống đất, đánh một trận rồi mới nhét bùa Ngũ Lôi vào miệng nó, đối phương theo bản năng nuốt xuống dạ dày.

    Trương Cầu Đạo lùi ra sau vài bước, vỗ vỗ tay: “Kế tiếp là kíp nổ.”

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh thì thầm với nhau: “Quả nhiên dùng bùa Ngũ Lôi, Mao Tiểu Lỵ…”

    Hàng đầu sư dự cảm không ổn, lập tức triệu hồi Nhân đầu đỗ phụ đồng thần. Nhân đầu đỗ phụ đồng thần là quỷ hàng, có liên quan mật thiết đến tu hành của hàng đầu sư. Thỉnh thoảng hàng đầu sư sẽ phái nó ra ngoài tìm nội tạng ăn no bụng để gia tăng tu vi, đôi khi gặp chuyện bất lợi sẽ phái nó đi quyết đấu với người ta. Nếu thất bại, Nhân đầu đỗ phụ đồng thần tử vong thì hàng đầu sư cũng sẽ chết theo.

    Hàng đầu sư Nam Dương hối hận không kịp, hắn cho rằng đối phương chỉ là người bình thường, thèm muốn nội tạng của họ nên mới phái Nhân đầu đỗ phụ đồng thần ra trận. Mà lúc hắn triệu hồi nó thì phát hiện mối liên hệ đã bị cắt đứt.

    Trương Cầu Đạo hô to: “Thần binh lôi binh lập tức tuân lệnh!”

    Ầm! Một tiếng nổ mạnh vang lên, Nhân đầu đỗ phụ đồng thần bị ngũ lôi nổ thành từng mảnh nhỏ. Cùng lúc đó, hàng đầu sư Nam Dương trong khách sạn giãy dụa mấy bước rồi té xuống đất, không lâu sau, toàn thân hắn thối rữa rồi tan biến, chỉ còn lại bộ quần áo trống rỗng.

    Nhà ảo thuật Châu Âu gõ cửa rồi tiến vào phòng, không thấy hàng đầu sư đâu, gã đá phải bộ quần áo của hàng đầu sư dưới chân. Gã cúi đầu nhìn vài giây, sau đó nở nụ cười như không có chuyện gì xảy ra rồi rời khỏi phòng. Lúc gã đóng cửa, tên phù thủy Nhật Bản bỗng xuất hiện, mặt âm trầm hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    Gã ảo thuật cười trả lời: “Không có việc gì.”

    Hắn yêu cầu: “Tao muốn mày giúp tao điều tra thân phận của con bé trong đám người chúng ta gặp hôm nay, tao muốn nó.”

    “Được thôi.”

    Trương Cầu Đạo đá đá nội tạng rải rác dưới chân, ngẩng đầu nói với Mã Sơn Phong: “Chú Mã, hình như không lợi hại như đám trộm trước kia chú miêu tả.”

    Mã Sơn Phong xua tay: “Bọn năm xưa là một đám liều mạng, đám bây giờ sống an nhàn sung sướng phóng túng, không chút bản lĩnh. Ở nước ngoài thì có thể dùng chút thủ đoạn nhỏ này hại người, trong nước thì chỉ bị đánh.”

    Dịch Vu trưởng đứng dậy dặn học trò: “Đi xuống thu dọn phòng khách, nhớ bài cảm nhận ba ngàn chữ. Mọi người đi nghỉ thôi, chuyên gia nói thức một đêm tổn thọ đến mười năm đó.” Nói xong cô vội vàng đi về phòng ngủ.

    Trần Dương cũng nói: “Mọi người về phòng nghỉ đi.”

    Chương 108

    Đêm mười lăm trăng tròn, ánh trăng sáng tỏ chiếu xuống núi rừng, giống như có một tấm voan mỏng màu trắng ngọc phủ xuống. Các động vật sống gần thôn Vu tộc chạy ra, côn trùng đua nhau kêu rền trời, thoáng cái rừng núi trở nên náo nhiệt hẳn. Dưới ánh trăng, Dịch Vu trưởng xòe bàn tay ra nói với Oa Oa: “Nhổ ra.” Búp bê không tình nguyện phun ra thứ gì to cỡ móng tay, màu trắng ngọc.

    Trần Dương thấy thế hiếu kỳ hỏi: “Đây là gì vậy chị?”

    “Thịt cổ trùng, giống như thịt tươi, rất quý và khó nuôi được. Đối với những sinh linh ăn thịt tươi, thịt cổ trùng cũng giống như thịt tươi, lúc nuôi dưỡng chỉ cần một chút máu và các loại dược liệu quý giá. Đây là con con nhưng đủ để Âm Dương Quỷ Điệp ăn. Trong thịt cổ trùng có máu của chị, chị có thể dùng Vu thuật tùy ý khống chế hành tung của Âm Dương Quỷ Điệp.”

    Trần Dương nhìn lòng bàn tay Dịch Vu trưởng: “Nó bất động?”

    “Thịt cổ trùng giống với Nhục Linh Chi, cũng chính là Thái Tuế, đều là sống, không di chuyển nhưng lại có hô hấp.”

    *Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum. Các loại nấm linh chi đều thuộc họ nấm Lim. Người Trung Hoa gọi là “Thái Tuế Linh Chi” (太歲靈芝), Thái Tuế Nhục Linh Chi (太歲肉靈芝) hay nôm na hơn là “Nhục Linh Chi” (肉靈芝). Ngay từ thời xa xưa, người ta thường dùng nấm linh chi để làm thuốc chữa bệnh. Thậm chí, loại nấm này còn được xếp vào hàng siêu phẩm, được dùng cho vua chúa thời xưa. https://tintucvietnam.vn/linh-chi-thai-tue-la-gi-va-vi-sao-linh-chi-thai-tue-dat-hon-vang-5323

    Dịch Vu trưởng mở nắp đậy to chừng ngón tay giữa lọ thủy tinh, Âm Dương Quỷ Điệp trong lọ lập tức đụng mạnh vào thành lọ thô nặng, suýt nữa làm cái lọ ngã lăn. Đối với Âm Dương Quỷ Điệp, lọ thủy tinh như là một lồng giam khổng lồ, thế mà nó có thể đụng mạnh đến nỗi cái lọ suýt ngã, đủ thấy nó hung dữ đến cỡ nào.

    Dịch Vu trưởng ném thịt cổ trùng vào trong lọ, Âm Dương Quỷ Điệp lập tức nhào đến, điên cuồng cắn nuốt. Sau khi ăn sạch sẽ, nó nằm trong góc nghỉ ngơi. Trần Dương cầm cái lọ lên: “Đi thôi, đi đến Đài Khóa Long.”

    Dịch Vu trưởng nói: “Chuẩn bị bùa tránh nước và bùa *bế khí chưa?”

    *Bùa nín thở

    “Rồi ạ.” Cậu quay đầu nhìn vợ chồng Mã Sơn Phong: “Chú thím Mã có đi không ạ?”

    Hai người khoát tay nói không đi, Ngỗi Tuyên giãy khỏi tay Cơ Khương, nhào về phía Oa Oa, ngửa mặt nói với Trần Dương: “Em muốn đi, em muốn thấy con rồng không phải mặt heo mình rắn.”

    Trần Dương không chịu nổi cô bé mè nheo bèn lấy bùa tránh nước và bế khí đưa cho bé: “Không được chạy loạn.”

    Ngỗi Tuyên ngoan ngoãn gật đầu, sau đó ôm búp bê cười trộm. Ngoài trừ vợ chồng Mã Sơn Phong, những người khác theo chân Dịch Vu trưởng đi lên Đài Khóa Long ở Long Hạp Cốc lần nữa. Rừng núi sáng tỏ, có thể nhìn thấy rõ cả hòn đá nhô ra hoặc rễ cây dưới chân, bao gồm cả hồ ly bái nguyệt trên sườn núi.

    Dịch Vu trưởng nói: “Vị trí này của Vu tộc có núi non trùng điệp uốn lượn, thế núi như hình một con rồng uốn quanh, linh khí bức người, xung quanh có vô số động vật hiểu tính người làm ổ trên sườn núi gần làng để tu luyện. Mỗi đêm trăng tròn, đi dọc ra ngoài thôn là có thể thấy một hoặc vài con hồ ly bái nguyệt trên sườn núi, chúng cơ bản đã mở linh trí. Có người qua đường, chúng sẽ nhìn chằm chằm cho đến khi người ta đi xa. Chỉ cần đừng làm hại chúng thì chúng sẽ không làm hại người.”

    Từ xa có thể nhìn thấy một vài ánh mắt xanh biếc đang nhìn chằm chằm vào nhóm Trần Dương, ai không biết cộng thêm nhìn không rõ sẽ hoảng sợ, nghĩ là gặp phải ma quỷ trong núi, khi đến gần mới phát hiện là hai con hồ ly lông đỏ trưởng thành và ba bốn con hồ ly nhỏ. Chúng đã mở linh trí, dường như ý thức được trong nhóm người có đại nhân vật mà chúng không thể đắc tội, vì vậy chúng cúi đầu nằm ở sườn núi ra vẻ yếu ớt.

    Trần Dương cười nói: “Thật đúng là đã mở linh trí.”

    Dịch Vu trưởng dời tầm mắt: “Xem như là người quen cũ.”

    Bọn họ đi qua khỏi sườn núi, sau khi đi được một đoạn xa, Trần Dương thấy hai con hồ ly lông đỏ đã thành niên đang ngửa cổ, phía sau là ánh trăng tròn như cái mâm ngọc. Hồ ly đứng ở giữa mặt trăng, nhìn từ xa chỉ thấy một bóng đen nhỏ. Hồ ly lông đỏ ngửa miệng vào giữa mặt trăng không ngừng hít sâu, có thể nhìn thấy phảng phất ánh trăng biến thành tinh thể được hồ ly hấp thu vào cơ thể, giúp nó tu luyện thành hồ tiên.

    Giữa rừng núi, thứ không thiếu nhất là tinh quái và cô hồn dã quỷ, mọi người gặp không ít dọc đường. Mãi khi đến chân núi, đi ngang qua dòng suối sóng to mãnh liệt, Trần Dương dừng bước, nhìn kỹ dòng nước cuồn cuộn dưới chân, lắng nghe tiếng thác nước rống giận cách đó không xa, cảm nhận được mặt đất dưới chân như đang run rẩy. Cậu bỗng hoảng hốt, phảng phát như nghe thấy tiếng rống giận của rồng đang co rút ở sâu trong long mạch, nó đang tức giận gào thét.

    Độ Sóc vỗ vai Trần Dương, nhỏ giọng hỏi: “Dương Dương, sao vậy?”

    Trần Dương chỉ chỉ dòng nước: “Hình như nước đang tỏa hơi nước.” Độ Sóc ngẩng đầu nhìn qua, nhìn kỹ mới phát hiện đúng là có hơi nước, từng đợt nhỏ không thấy rõ. Mọi người nghi ngờ đến gần, Độ Sóc đi đến ven bờ, thò tay xuống nước, sau đó đứng dậy nói: “Nước rất lạnh.”

    Trần Dương phủ tay lên tay hắn, tay hắn lạnh đến tận xương, vừa mới đụng vào mà cậu lạnh run cả người. Độ Sóc theo bản năng thu tay, nhưng Trần Dương làm như không có chuyện gì mà nắm chặt: “Nước suối lạnh đến bốc hơi, bây giờ là đầu tháng 10, nước không thể lạnh như thế, hẳn là nước ngầm.”

    Dịch Vu trưởng lên tiếng: “Đi thôi, lên núi trước. Tôi lo đụng phải đàn Âm Dương Quỷ Điệp, phải giải quyết chúng thì rất phiền phức, còn làm chậm trễ việc tìm rồng.”

    “Vâng.” Thế là đoàn người tiếp tục lên núi, đến cây cầu treo, dưới ánh trăng, có thể thấy rõ dòng nước suối cuồn cuộn mãnh liệt rất đáng sợ. Sóng đánh vào vách núi, bọt nước văng khắp nơi, liếc nhìn thôi đã run sợ trong lòng. Trần Dương hỏi: “Buổi tối nước còn chảy xiết hơn ban ngày sao?”

    Dịch Vu trưởng trả lời: “Trước đây chưa từng có tình huống tương tự thế này.”

    Mọi người đi qua cầu treo, lúc đang đi, một cơn gió đêm lạnh thấu xương bỗng thổi bay quần áo của mọi người. Oa Oa không nắm được áo của Ngỗi Tuyên, bị thổi bay đi, may mà Trần Dương lanh tay lẹ mắt chụp lại được. Oa Oa sợ hết cả hồn, ngoan ngoãn trốn trong ba lô của Dịch Vu trưởng không dám ra, chỉ thỉnh thoảng lộ đôi mắt đen lúng liếng lén nhìn bên ngoài.

    Độ Sóc nắm chặt tay Trần Dương không buông, lúc vượt qua khoảng trống 1m trên cầu cũng không buông. Cậu nhỏ giọng nói: “Hai người nắm tay dễ xảy ra sự cố lắm.”

    Hắn liếc nhìn cậu một cái: “Có anh ở đây, sẽ không để em gặp chuyện không may.”

    Cậu lén liếc nhìn mấy đồng đội trước mặt, cố ý đi chậm phía sau rồi nhón chân hôn lên má hắn một cái: “Em thích anh nói như vậy.”

    Oa Oa trong ba lô của Dịch Vu trưởng chứng kiến một màn này, nó lập tức che mắt: “Dương Dương đang làm chuyện xấu hổ kìa.”

    Cả đám phía trước đồng loạt quay đầu lại, ánh mắt sáng lóa nhìn chằm chằm Trần Dương và Độ Sóc, giống như muốn biết bọn họ đang làm chuyện xấu hổ gì.

    Trần Dương co rút khóe miệng: “Búp bê nhìn lầm rồi.”

    Mọi người lập tức nở nụ cười thô bỉ và vô cùng gợi đòn, trên mặt như viết rõ dòng chữ “Hiểu mà, chúng tôi hiểu mà”.

    Đi qua khỏi cầu treo, Trần Dương mở lọ thủy tinh đựng Âm Dương Quỷ Điệp, thả con bướm bên trong ra. Nó bay quanh quẩn trên không trung vài vòng, một cánh là gương mặt mỹ nhân, bên cánh kia lại là mặt quỷ, hai cánh đập đập, hai gương mặt chuyển qua chuyển lại, dưới ánh trăng như có loại mỹ cảnh quỷ dị.

    Âm Dương Quỷ Điệp ăn no liền muốn đẻ trứng nên không có ý tấn công nhóm Trần Dương. Nó bay vài vòng trên không, phát hiện nơi này là hướng đi về ổ, thế là nó bay thẳng về một hướng. Mọi người lập tức đuổi theo, trông thấy Âm Dương Quỷ Điệp bay vài vòng phía trên hồ nước sau Đài Khóa Long, cuối cùng nó lao thẳng xuống hồ.

    Ánh trăng chiếu xuống mặt hồ, nước hồ vẫn trong suốt như cũ nhưng đáy hồ thì đen kịt, giống như một cái động đen không thấy đáy, khiến người ta nhìn mà sợ hãi chứ đừng nói là xuống nước. Trần Dương hỏi nhỏ: “Phải xuống nước sao?”

    Khấu Tuyên Linh nhún vai: “Đến cũng đến rồi, phải tìm cho được. Huống chi cả đời khó nhìn thấy rồng, dù thế nào cũng phải xuống nhìn.”

    Trương Cầu Đạo bỏ điện thoại di động vào túi chống thấm nước rồi nói: “Tôi muốn phát trực tiếp hình ảnh con rồng cho Tiểu Ly xem, cô ấy cố ý thức khuya chờ xem rồng.”

    Ngỗi Tuyên vẫn câu nói cũ: “Em muốn thấy con rồng không phải mặt heo mình rắn.”

    Dịch Vu trưởng cười nhạt: “Cả đời tôi chưa từng thấy rồng, khi còn bé nghe Vu trưởng tiền nhiệm nhắc đến rồng sẽ nghĩ đến, hy vọng sau này có thể được thấy nó một lần. Sau đó, cúng tế năm này qua năm khác, phát hiện người trẻ tuổi không hề tin vào sự hiện diện của rồng. Vậy nên ít nhất trước khi bước vào quan tài, tôi có thể quả quyết nói với đời sau, rồng thật sự tồn tại.”

    Độ Sóc và Lục Tu Chi không nói lời nào, chỉ lẳng lặng nhìn người yêu. Với sinh mệnh dài đằng đẵng của họ mà nói, sự hiện diện của rồng đã sớm được chứng thực, cũng không phải họ chưa từng gặp rồng. Giờ phút này, họ có mặt ở đây chỉ để làm bạn với người yêu, thỏa mãn khát vọng của người yêu mà thôi.

    Trần Dương nói: “Bùa tránh nước và bế khí đâu?”

    Mọi người xòe bùa trong tay cho cậu xem rồi ngậm vào miệng. Trần Dương lại nói tiếp: “Lúc xuống nước không được nói chuyện, không được há miệng, bùa tránh nước có thể khiến nước không vào mũi chúng ta, bùa bế khí có thể giúp chúng ta không cần hô hấp trong nước. Nhưng chúng chỉ có tác dụng trong vòng một tiếng đồng hồ, do đó chúng ta phải đi thật nhanh.”

    Mọi người gật đầu, sau đó lần lượt lặn xuống nước. Trước khi xuống nước, họ bỏ di động vào túi chống thấm, đeo trước ngực để chiếu sáng. Ánh trăng chỉ chiếu đến độ sâu ba mét, qua ba mét, trước mặt dần dần bị bóng tối bao trùm. Ánh đèn di động giúp mọi người thấy rõ mà đi theo Dịch Vu trưởng, còn cô thì căn cứ theo cổ trùng mà lần theo Âm Dương Quỷ Điệp.

    Không ai biết đã lặn bao lâu, lúc họ ngẩng đầu lên thì đã không còn thấy ánh trăng trên đầu đâu nữa, bốn bề tối đen, đã đến độ sâu khoảng 30 – 40m nhưng vẫn chưa đến đáy. Mọi người tiếp tục lặn xuống sâu hơn, bất ngờ phát hiện dưới đáy có vô số dòng chảy loạn, không chú ý là sẽ bị cuốn vào không thoát được.

    Chân phải của Khấu Tuyên Linh bị cuốn vào, cũng may Lục Tu Chi kịp thời kéo hắn ra, sau đó không dám buông tay Khấu Tuyên Linh nữa. Những người còn lại cũng nắm tay nhau thành từng cặp, tránh việc bị cuốn vào dòng nước xiết. Trương Cầu Đạo lẻ loi một mình âm u nhìn bọn họ, nhìn đến khi họ sinh lòng hổ thẹn. Vì vậy Ngỗi Tuyên chủ động nắm tay hắn, cùng Dịch Vu trưởng thành nhóm ba người.

    Mọi người tránh né các dòng nước xoáy, đi đến chỗ sâu nhất thì trông thấy Âm Dương Quỷ Điệp. Nó nhào vào một xoáy nước nhỏ, trong chớp mắt không thấy bóng dáng đâu nữa. Mọi người kinh ngạc không thôi, không biết phải làm gì tiếp theo. Họ vốn dựa vào Âm Dương Quỷ Điệp đi tìm rồng, hiện tại con bướm kia bị cuốn vào xoáy nước, họ phải tìm thế nào đây?

    Ngay lúc đó, Độ Sóc kéo Trần Dương bơi đến gần xoáy nước đó, hắn ngoái đầu nhìn cậu, ánh mắt như đang hỏi “Em tin anh không?”

    Cậu sửng sốt, cậu hiểu ý tứ trong mắt hắn, chẳng qua cậu không hiểu vì sao Độ Sóc hỏi như vậy, không tin hắn thì còn có thể tin ai chứ? Vì vậy Trần Dương siết chặt bàn tay Độ Sóc xem như trả lời. Hắn mỉm cười, dùng sức kéo cậu vào trong xoáy nước.

    Lúc ba người Trương Cầu Đạo còn chưa kịp giật mình thì Lục Tu Chi đã kéo Khấu Tuyên Linh vào xoáy nước kia, thoáng chốc không còn thấy bóng dáng. Ba người còn lại hiểu ra, theo sau tiến vào xoáy nước. Trước mặt là trời đất quay cuồng, không cách nào điều khiển tay chân. Chờ đến khi mọi người hết chóng mặt hoa mắt mới phát hiện họ đang ở sâu trong một thủy vực khác. Mọi người lập tức kiểm tra xem có ai bị thương hay không, thấy đông đủ không thiếu một ai, cũng không ai bị thương mới bơi lên bờ.

    Lên đến bờ, họ lấy bùa tránh nước và bùa bế khí ra, ngắm nhìn bốn phía, phát hiện bọn họ bị xoáy nước đẩy sang một vùng nước khác, nơi này không sâu nhưng dưới đáy có xoáy nước khắp nơi. Hẳn là nơi này thông với hồ nước sâu kia, vì nguyên nhân nào đó mà có xoáy nước, tiến vào xoáy nước là có thể qua lại hai bên.

    Ngỗi Tuyên hô lớn: “Ở đây có hang động.”

    Trần Dương nhìn sang, trong thấy một cửa động cao khoảng nửa người, bên trong tối đen như mực, hình như là một hang động tự nhiên. Cậu đứng dậy hỏi Dịch Vu trưởng: “Chúng ta phải vào đó sao?” Trừ cửa động và hồ nước này, bốn phía là vách đá, mà họ cũng không thấy Âm Dương Quỷ Điệp đâu.

    Dịch Vu trưởng nói: “Cổ trùng nói chúng ta phải đi vào.”

    “Vậy đi thôi.”

    Đoàn người đi vào trong hang.

    Cùng lúc đó, dưới chân núi, gã ảo thuật và tên phù thủy Nhật Bản mang theo một đội ngũ vũ trang đầy đủ đang chiến đấu với đàn Âm Dương Quỷ Điệp. Nhà ảo thuật lùi ra sau đội ngũ, mắt lạnh nhìn từng đồng đội bị Âm Dương Quỷ Điệp vây công, gặm sạch máu thịt, cuối cùng chỉ còn bộ xương trắng. Tình huống này khiến hắn nhớ đến đàn *kiến quân đội trong sa mạc, nhưng hắn không hề sợ hãi mà hạ lệnh cho đội ngũ sử dụng đạn photpho trắng giết chết đám bướm quỷ dị đáng sợ này.

    *Đây là loài kiến nằm trong số những động vật đáng sợ nhất hành tinh với khả năng ăn thịt tập thể con mồi to lớn chỉ trong vòng vài phút hay còn biết đến với khả năng tàn sát kinh hoàng. https://vi.wikipedia.org/wiki/Ki%E1%BA%BFn_qu%C3%A2n_%C4%91%E1%BB%99i

    Tàu Mỹ bị đánh bởi bom phốt pho trắng trong cuộc thử nghiệm ném bom vào tháng 9 năm 1921

    *Photpho trắng (WP) là chất hóa học có khả năng gây cháy được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực quân sự, chủ yếu nó được nhồi vào các loại bom cháy, bom khói với mục đích tạo ra các màn khói hoặc gây ra sự sát thương, tiêu diệt sinh lực của đối phương. Phốt pho trắng cũng được coi là loại vũ khí hóa học. Phốt pho trắng rất dễ cháy, khi ra ngoài không khí ở nhiệt độ bình thường nó cũng tự động bốc cháy (do có Oxy). Lửa của phốt pho trắng rất nguy hiểm với con người, khi bị dính WP nó sẽ gây ra bỏng nặng do nó có khả năng ngấm sâu vào cơ thể người đến tận xương, vào các mô ở bên trong cơ thể và phá hủy chúng. Do đó, WP cũng là một loại chất độc hóa học và con người phải hết sức thận trọng với nó. Với những loại vũ khí như bom, đạn có chứa WP ngay cả những lực lượng có kiến thức chuyên môn khi xử lý chúng cũng có khả năng bị tai nạn.

    Nhưng khi gã vừa giơ tay định ra hiệu thì một giọng nói khàn khàn như chiêng đồng vang lên: “Đừng làm Quỷ Điệp bị thương.”

    Vẻ mặt gã ảo thuật lập tức thay đổi, trở nên ngầm cung kính: “Xin mời ngài nói.”

    “Chúng ăn no sẽ muốn đẻ trứng, các người cản đường chúng nên mới bị tấn công.”

    Nhà ảo thuật lập tức ra lệnh cho tất cả mọi người lùi ra sau, không cản đường đàn bướm kinh khủng này. Tất cả nghe lệnh lùi ra sau, cảnh giác nhìn đám Âm Dương Quỷ Điệp. Quả nhiên bầy bướm không tiếp tục tấn công nữa mà kết thành đàn bay lên núi.

    Giọng nói khàn khàn phía sau gã ảo thuật lại vang lên: “Theo sau, chúng có thể dẫn chúng ta tìm được rồng.”

    Nhà ảo thuật hô to: “Theo sau!”

    Mọi người nghe lệnh lập tức đuổi theo Âm Dương Quỷ Điệp. Tên phù thủy nấp phía sau nhà ảo thuật vốn định chạy trốn, vừa lúc nghe được đoạn đối thoại vừa rồi của gã ảo thuật và giọng nói khàn khàn già nua kia, suýt chút nữa hắn tưởng là ảo giác. Nhưng đúng là hắn đã nghe thấy, trong thoáng chốc, hắn bỗng nghĩ đến ảo thuật chính là dùng đồ vật hư ảo lừa dối mọi người.

    Vậy nên gã ảo thuật tự xưng là ảo thuật gia nhưng phảng phất lại giống như nhà tiên tri, còn hiểu Đạo thuật, có thể vạch trần trò phù thủy của hắn và hàng thuật của hàng đầu sư Nam Dương. Bọn họ không tìm được nguyên nhân, thật sự cho là nhà ảo thuật sâu không lường được, bị đối phương đè đầu cưỡi cổ nhiều năm, bị ăn chặn không ít tiền tài. Bây giờ xem ra, thì ra đối phương lén mượn năng lực của một con quỷ già.

    Trong đầu tên phù thủy Nhật Bản nảy ra vô số ý tưởng, cuối cùng chỉ còn lại lòng tham và tính toán. Sừng rồng vô giá, so với việc chia phân nửa với gã ảo thuật có tiếng mà không có miếng, không bằng mình hắn độc hưởng.

    Nhà ảo thuật đi phía trước, phảng phất như không biết đến sự tính toán của tên phù thủy. Nhưng khi đối phương không để ý, gã bỗng nở nụ cười quỷ quyệt.

    Bên kia.

    Mọi người đi ra khỏi miệng hang, trước mắt là một khoảng không rộng rãi sáng sủa, gió núi lạnh thấu xương, trăng sáng treo trên bầu trời đêm, mây bay như gấm. Nơi này ở giữa chừng núi, bốn phía là vách núi trơn trợt dựng thẳng, mỗi mặt vách núi giống như bị thiên tướng một đao bổ xuống, vuông vức trơn trợt, cao vút đến tầng mây, không cách nào leo lên. Khoảng trống trên đầu như bị mây bay bịt kín, khiến người ta không còn đường thoát ra.

    Cảnh tưởng trước mắt vô cùng quen thuộc, Trần Dương hồi tưởng từ trong ký ức sâu xa, cậu chợt nhớ ra: “Mấy ngày trước tôi mơ thấy một con rồng không sừng, đúng là ở chỗ này, có một con rồng không sừng trồi lên từ hồ sâu.” Cậu nói xong lập tức đi đến rìa vách đá nhìn xuống xem, quả nhiên là một hồ sâu, nước hồ tỏa lên hơi lạnh. Âm Dương Quỷ Điệp bay thẳng xuống hồ, không thấy tăm hơi đâu nữa.

    Trương Cầu Đạo nói: “Chúng ta phải đi xuống hồ sao?”

    Trần Dương lắc đầu: “Anh có cảm giác không thể đi xuống.”

    Khấu Tuyên Linh lại nói: “Vậy phải làm thế nào? Gọi rồng lên? Mà gọi thế nào đây?”

    Cậu cũng không biết, trong mơ, con rồng không sừng đột ngột trồi lên khỏi mặt nước, dọa cậu nhảy dựng. Bây giờ cậu muốn tìm nó lại phát hiện không tìm được, cậu nhìn về phía Độ Sóc xin giúp đỡ.

    Hắn lên tiếng: “Thiên sư Thượng Thanh có thể triệu rồng, đuổi rồng.”

    Trần Dương hơi sửng sốt, cậu nhìn Độ Sóc, hắn rõ ràng không có ý tự mình ra trận triệu rồng. Thế là cậu nhìn qua Lục Tu Chi, hắn nói: “Không phải tôi, là cậu.”

    “Tôi? Tôi không phải là thiên sư Thượng Thanh.”

    Độ Sóc lên tiếng: “Dù em không phải là thiên sư Thượng Thanh thì vẫn có thể triệu rồng và đuổi rồng. Vì em là truyền nhân của Quỷ đạo, Quỷ đạo là Vu, thời đại chư thần, Đại Vu đạp hai thanh xà, cưỡi hai con rồng. Đại Vu có thể triệu hồi và sai khiến mãnh thú, gồm cả rồng.”

    Trần Dương hơi luống cuống nhìn Dịch Vu trưởng, cô bế Ngỗi Tuyên và Oa Oa, cười nhẹ nói: “Con rồng không sừng trong hồ báo mộng cho em, chính là vì có liên hệ sâu xa với em. Em lại là người theo Quỷ đạo Vu tộc, gần gũi với rồng. Vậy nên em chắc chắn có thể triệu hồi được rồng.”

    Trần Dương ổn định tinh thần: “Vậy em thử xem.”

    Cậu nhớ lại những chú ngữ đã học trong quá khứ, tất cả các câu chú ngữ triệu hồi thần linh thiên tướng đều hiện lên trong đầu một lần, nhưng tìm mãi không thấy thần chú triệu rồng. Cậu hơi nóng nảy trong lòng, nhưng nhanh chóng bình ổn lại, tập trung suy nghĩ. Trong Quỷ đạo Vu tộc, trong Đạo pháp thiên sư, rồng là sinh linh giúp thiên sư lên trời xuống đất.

    Rồng không phải tự nhiên mà có, mà do thủy tộc hoặc linh xà khai trí, thay da đổi thịt hóa rồng. Trong Đạo giáo có ghi: “Rắn hóa rồng, không khác gì người. Nhưng căn nguyên của nó là do duyên phân, được tự nhiên tán thành.” Xét đến cùng, rắn hóa rồng đã được tự nhiên cho phép, Thiên Đạo tán thành. Trong Quỷ đạo Vu giáo cổ đại, Đại Vu xem rồng là đồng đội cùng lĩnh vực, thế nên rồng được Vu – Đạo tán thành, trở thành một sinh vật tồn tại được lưu truyền, qua trăm ngàn năm, nó trở thành ảo tưởng hoàn mỹ mà kỳ diệu trong lòng mọi người.

    Rồng là sinh vật tuyệt đẹp, đã tồn tại trong lòng mọi người, lại chưa bao giờ được chứng thực về sự tồn tại của nó. Đã được tán thành rộng rãi lại không thể chân chính chứng minh có tồn tại. Nó mờ mịt hư ảo, lại thiết thực rõ ràng, nó là rồng! Sinh linh mỹ lệ cường đại, độc nhất vô nhị trong thiên địa!

    Trần Dương bỗng mở choàng mắt, hai tay giơ lên làm phép, mỗi lần đọc một câu chú ngữ lại thay đổi một lần, tốc độ cực nhanh đến nỗi người khác không thấy rõ: “Thiên địa tự nhiên, động trung huyền hư. Bát phương uy thần, sử ngã tự nhiên. Linh bảo phù mệnh, phổ cáo cửu thiên…”

    Trong trời đất bao la, rồng hoặc ẩn nấp trong núi rừng, sông ngòi, hồ nước, hoặc cưỡi mây đạp gió ẩn trên trời cao.

    “… Án hành ngũ nhạc, bát hải tri văn… Ngã kim kiền thành, thỉnh hàng lai lâm.”

    Cây cỏ có thể thấy được tung tích, bích họa văn tự có thể thấy tư thế oai hùng, rồng là điềm lành, là biểu tượng, không chỗ nào không có.

    “Lập tức tuân lệnh!”

    Thế nên dùng câu thần chú thiên địa thông thường, thường dùng trong Đạo giáo.

    Lúc Trần Dương nói xong câu cuối cùng, dưới hồ sâu, dường như có một con thú khổng lồ sắp vọt lên khỏi mặt nước. Mặt nước yên tĩnh bỗng nổi sóng to, chưa thấy bóng dáng đã nghe tiếng rồng ngâm. Tiếng rồng rống giận vang dội, núi lở đá nứt, mây trên trời tản ra, trăng tròn sáng tỏ xuất hiện trên khoảng không trên đầu, phảng phất như muốn rơi xuống vì tiếng gầm chấn động. Một giây sau, mặt nước ào ào, rồng trồi lên khỏi hồ sâu, thân thể khổng lồ vốn co rúc trong hồ thẳng đứng lên, dài khoảng 100m.

    Cái đầu của nó to bằng chiếc xe hơi nhỏ, mắt lớn cỡ bánh xe, râu dài bay giữa không trung, vảy cá bụng sò gáy rắn, vảy ngược dưới cổ, cằm có long châu. Trên đầu không phải hoàn toàn không có sừng như Trần Dương thấy trong mơ mà là bị gãy, nơi sừng bị gãy mọc ra sừng nhỏ mềm như chạc cây.

    Con rồng nhìn xuống nhân loại bên dưới, cuối cùng nhìn chăm chú vào Trần Dương. Một người một rồng, nhỏ bé đối diện với khổng lồ. Cậu lên tiếng hỏi: “Mày cần tao giúp, đúng không?”

    Con rồng im lặng nhìn chằm chằm Trần Dương, thế nhưng cậu lại hiểu hàm ý trong mắt nó. Cậu tiến lên một bước, vừa định lên tiếng thì bỗng nghe thấy tiếng đạn lên nòng, một giọng nói vang lên: “Xin lỗi các vị, hy vọng các vị có thể phối hợp, đừng cử động.”

    Mọi người quay đầu lại, trông thấy gã ảo thuật, tên phù thủy Nhật Bản và bảy tám thành viên đội Đồ Long quần áo ướt nhẹp. Chúng vốn có hơn hai mươi người, nhưng dưới nước có vô số dòng chảy xiết, chúng bị cuốn đứt tay đứt chân, ngoài bãi đất trống chỗ thủy vực nối với hồ nước có vô số thi cốt của đội viên và tàn cánh cháy đen của Âm Dương Quỷ Điệp vì đạn photpho trắng.

    Mấy người sóng sót đến được đây, trong tay là súng đầy đạn photpho. Nhà ảo thuật khẽ cười nói: “Cám ơn chúng mày đã giúp tao gọi rồng ra, bằng không tao lại phải hao công tốn sức xuống nước bắt nó.” Sau đó gã vô cùng say mê và trầm trồ nhìn rồng thần trước mặt: “Đúng là sinh vật đẹp nhất thế gian. Quả thật đẹp đến nỗi khiến người ta mê mẩn, nhưng giá trị của nó còn đáng giá hơn vẻ đẹp này.”

    Ngỗi Tuyên chán ghét gã ảo thuật, vừa mới cử động đã bị họng súng chỉa vào: “Tốt nhất mày đừng nhúc nhích, bằng không đạn photpho sẽ khiến cả da thịt lẫn xương cốt của mày chỉ còn là một nhúm tro.”

    Tên phù thủy không vui nói: “Giao nó cho tao, tao muốn luyện chế nó thành Thức thần tiểu quỷ xinh đẹp nhất.”

    Nhà ảo thuật vẫn mỉm cười như cũ: “Được thôi. Tự mày qua bắt nó đi.”

    Tên phù thủy bước lên một bước, nhưng tính cẩn thận khiến hắn dừng chân, quay đầu gọi người khác đến bắt Ngỗi Tuyên. Nhưng dù hắn ra lệnh thế nào, mấy tên kia đều bất động không nghe theo. Tên phù thủy vừa cảm thấy không ổn thì thấy gã ảo thuật ra hiệu, sau đó một họng súng nhắm ngay hắn. Hắn lập tức gào to, mắng gã ảo thuật qua cầu rút ván.

    Nhà ảo thuật mỉm cười: “Đi qua bắt con bé kia.”

    Phù thủy bất đắc dĩ, hắn triệu hồi Thức thần, là một con quỷ già đi qua bắt Ngỗi Tuyên. Lúc Trần Dương muốn chém chết con quỷ già này, Ngỗi Tuyên ngăn lại: “Để em đi.” Đường đường là một phi cương ngàn năm lại bị người coi là vật liệu luyện tiểu quỷ, không đích thân ra tay thì cô bé khó nuốt trôi cơn giận này.

    Cùng lúc đó, gã ảo thuật trao đổi gì đó qua bộ đàm, không lâu sau, đỉnh đầu truyền đến âm thanh vang dội. Mọi người ngẩng đầu lên thì thấy bảy tám chiếc máy bay trực thăng tiến vào qua khoảng không trên đỉnh núi, chúng muốn dùng cách này chở rồng đi.

    Con rồng nổi giận gầm lên. Tiếng gầm như đinh tai nhức óc như sấm rền, nhưng đội bên kia có chuẩn bị từ trước, căn bản không hề sợ hãi một con rồng không có sừng. Tiếng rồng gào thét không thể khiến chúng bị thương, rồng không thể bay lên đụng máy bay, hơn nữa bị Âm Dương Quỷ Điệp ký sinh vài thập niên khiến nó đã suy yếu ít nhiều. Trừ phi sừng rồng dài ra.

    Con rồng kiêu ngạo không thể chịu nổi sự khiêu khích của đội Đồ Long, nó lắc đầu vung đuôi leo lên vách đá, muốn đánh rơi mấy chiếc trực thăng. Nhưng khi nó vừa leo lên vách đá, gã ảo thuật vung tay lên, ba viên đạn photpho lập tức nổ mạnh dưới nước, lửa phừng cháy trên mặt nước không cách nào tắt đi. Photpho làm đuôi rồng cứng như đồng bị đốt mấy lỗ nhỏ, con rồng lập tức gào to giận dữ, quay cuồng giữa vách núi.

    Trong nháy mắt, ngọn núi như xảy ra động đất, núi lở đá nứt, đá rơi ào ào xuống. Tên phù thủy Nhật Bản nhân cơ hội chạy ra sau lưng gã ảo thuật, muốn trộm lão quỷ trên người gã. Hắn nở nụ cười phấn khích mãn nguyện, nhưng ngay giây sau, hắn hét lên một tiếng thảm thiết, cánh tay bị cắn đứt phân nửa.

    Sau lưng gã ảo thuật vang lên tiếng nhai nuốt, tên phù thủy hoảng sợ nhìn gã ảo thuật quay đầu mỉm cười. Gã ảo thuật cởi áo, cho đối phương nhìn sau lưng. Sau lưng gã có bốn cái đầu người, toàn bộ còn sống, dung mạo y hệt gã ảo thuật, nhưng có đầu chỉ có mắt mà không có con ngươi, có đầu thì thiếu lỗ tai… vô cùng dị dạng. Nhưng quái dị nhất phải là gã ảo thuật.

    Tên phù thủy hoảng sợ: “Ác… ác ma…”

    Ngỗi Tuyên bỗng biến ra gương mặt cương thi, nuốt luôn hồn phách của lão quỷ. Sau đó cô bé nhìn tên phù thủy và gã ảo thuật, cùng đội ngũ sau lưng. Gã ảo thuật thấy dáng vẻ này của cô bé thì nở nụ cười, ra lệnh giết hết tất cả mọi người có mặt, gồm cả tên phù thủy.

    Khấu Tuyên Linh, Trương Cầu Đạo và Ngỗi Tuyên né tránh đạn photpho, vọt vào đám Đồ Long phảng phất như con rối, chém đứt tay của bọn chúng, đoạt lấy súng rồi vạch mặt nạ trên mặt chúng ra. Trong nháy mắt, bọn họ cảm thấy lạnh cả người. Dưới cái mặt nạ là những gương mặt khô quắt đã chết từ lâu.

    Ngỗi Tuyên nhảy đến trước mặt tên phù thủy: “Mày muốn tao sao?” Hắn hoảng sợ chạy trốn, bị cô bé bắt được ném vào hồ nước đang bị photpho rơi đầy, hắn nhanh chóng bị thiêu cháy cả người.

    Độ Sóc kéo Trần Dương nói: “Rồng đang thỉnh cầu em, em biết nó muốn cái gì.”

    Cậu nghe vậy khựng lại, vừa né tránh đá rơi vừa nhìn lên con rồng vết thương chồng chất, bị đám trộm khốn nạn sỉ nhục nhưng vẫn kiên cường cố leo lên vách đá. Cậu muốn biết con rồng này muốn cái gì, ngay từ đầu im lặng nhìn nhau trong mộng, vừa nãy nhìn chằm chằm vào cậu, cậu phải biết.

    Con người là vạn vật chi linh, Đại Vu có thể triệu rồng, đuổi rồng. Rồng tín nhiệm cậu, thỉnh cầu cậu, vậy nên cậu cần phải biết rồng muốn gì, biết bản thân có cách hỗ trợ nó.

    “Người là vạn vật chi linh, nếu con người công nhận giao long là rồng, vậy nó chính là rồng.”

    Không sừng gọi là giao, giao long thảo phong, độ lôi kiếp thăng thiêng, cưỡi mây bay lên trời cao, đầu mọc sừng ba tấc, hóa rồng thần.

    Trần Dương biết rồng muốn cái gì, nó luôn hỏi: “Ta là cái gì?”

    Vì vậy cậu hô lớn: “Mày là RỒNG!”

    Trần Dương có đại khí vận, rồng liền hướng cậu thảo phong. Cậu vừa hô xong, bầu trời bỗng nổi sấm sét, trăng tròn lập tức biến mất. Dưới hồ, nước sôi sục bắn lên khắp nơi, ngọn núi rung chuyển như động đất, đám trộm cướp trên trực thăng hoảng hồn không hiểu ra sao. Chỉ thấy lửa photpho dưới hồ bỗng tắt, nước hồ sôi sục, rồng chui vào hồ, biến mất không thấy bóng dáng đâu, chúng bắt đầu nôn nóng, cho rằng con rồng chạy trốn. Nhưng một giây sau, rồng thần kim quang đầy mình trồi lên khỏi mặt nước, ngẩng đầu ngâm lên, lắc đầu vẫy đuôi khiến núi lở đá rơi.

    Bảy tám chiếc trực thăng bị nổ trên không trung rồi rơi xuống, gã ảo thuật thấy tình huống không ổn muốn bỏ chạy, bị nhóm Ngỗi Tuyên cản đường. Gã âm trầm cười quái dị liên tục, bốn cái đầu sau lưng cũng cười quỷ dị như gã, không hề lo sợ chút nào. Ngay lúc gã định ra tay, con rồng bỗng cúi người lao xuống, va sụp vách núi, há mồm cắn gã ảo thuật nuốt luôn vào bụng.

    Mọi người lập tức chạy nhanh tránh xa vách núi, chui vào hang động. Độ Sóc ôm Trần Dương chạy vào hang, đoàn người theo đường cũ quay ra. Vì con rồng đụng mạnh vào vách núi nên nước trong hai hồ phía ngoài đều đảo ngược dòng, chảy vào hồ mà rồng đang ở, cùng hướng nhánh sông Trường Giang. Vậy nên khi bọn họ ra đến Đài Khóa Long thì phát hiện hồ nước ở đây chỉ đến eo, giữa hồ còn xây thềm đá, họ dọc theo thềm đá đi lên bờ.

    Trương Cầu Đạo quay đầu lại nói: “Chẳng lẽ đây mới thật sự là đàn tế?” Hắn vừa nói chuyện vừa quay hình cho Mao Tiểu Lỵ xem, cô yêu cầu mở video call.

    Độ Sóc chỉ lên bầu trời, nói với Trần Dương: “Nhìn kìa.”

    Cậu ngẩng đầu lên xem, trên trời đầy mây đen nặng nề trùng điệp, che khuất cả đỉnh núi. Trong những đám mây, tia sét lóe lên, tiếng sấm đinh tai nhức óc.

    Lúc này trong thôn ở Vu tộc, vợ chồng Mã Sơn Phong và mọi người đang ngủ say bị tiếng sấm làm giật mình tỉnh giấc, tất cả lập tức nhìn về phía sấm sét mây mù trên đỉnh núi xa xa, còn có người chụp ảnh, đăng lên Weibo trêu đùa: Hôm này đạo hữu phương nào độ kiếp vậy?

    Sau đó sấm sét từng chùm bổ xuống, liên tục như xé trời xé đất khiến người đang cầm di động chụp hình té ngã xuống đất. Cảnh tượng trước mặt không khác gì tận thế, sấm sét như muốn bổ trời ra một cái hang, không chết không tha. Nương theo tiếng sấm đánh xuống còn ẩn ẩn nghe được tiếng rồng ngâm. Những người nghe thấy còn tưởng nghe lầm rồi, bắt đầu ào ào đăng Weibo: Giao long độ kiếp.

    Sấm sét giáng xuống chừng một tiếng đồng hồ mới ngừng, mây đen nặng nề từ từ tản ra, kim quang xuất hiện. Một sinh vật hình rồng ánh kim ngâm lên vang vọng khắp bầu trời, ánh ban mai cùng lúc ló dạng. Cư dân gần đó đều nói họ chứng kiến rồng độ kiếp trên tầng mây, thậm chí còn chụp được hình. Trong tấm ảnh, mây đen vẫn chưa hoàn toàn tản đi, kim quang đâm thủng các tầng mây, một con rồng khổng lồ ngẩng đầu ngâm lên, xông thẳng lên trời cao.

    Đáng tiếc tấm hình này không lâu sau bị cho là phản ứng quang học, không phải là rồng thật. Tiếng rồng ngâm mà mọi người nghe được bị cho là ảo giác sinh ra sau trận sấm sét kinh khủng suốt một giờ.

    Nhưng hôm sau ngày mọi người đồn giao long độ kiếp, Tứ Xuyên đã nửa năm không có lấy một trận mưa đón nhận cơn mưa đầu mùa. Sau đó, suốt mười mấy năm, Tứ Xuyên chưa từng bị nạn hạn hán.

    Vì vậy chuyện thành phố nào đó ở Tứ Xuyên có giao long độ kiếp được liệt vào chuyện lạ, những người tin vào sự tồn tại của rồng thường lấy chuyện này để chứng minh.

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương