Xông vào ngõ âm dương – Chương 121-129

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương

    Chương 121

    Mười lăm tháng bảy, cúng cô hồn, ngày ấy quỷ môn quan sẽ mở cửa, cô hồn dã quỷ trong địa phủ sẽ trở lại dương gian. Ngày thường không phải lúc nào cũng có thể thấy được quỷ hồn, thế nhưng vào ngày này thì có thể dễ dàng thấy chúng, chúng thường ngồi xổm ở đầu cầu hay góc đường hấp thu nhang đèn, vài quỷ hồn vây quanh đồ cúng, ăn ngấu nghiến cơm thừa canh cặn, cũng có lệ quỷ chọn ngày này tìm kẻ chết thay.

    Có điều những thanh niên trẻ hiện giờ không còn tin vào sự tồn tại của quỷ thần, ngày cúng cô hồn thành một ngày nghỉ, một ngày lễ để chơi đùa. Cả nhà đoàn viên, bái tổ tiên, hoa tươi trái cây tươi ngon, gà vịt thịt cá, còn mở kinh kịch cho quỷ nghe. Hiện tại ngày này đã trở thành một dịp nghỉ lễ cho thanh niên vui chơi, rất nhiều người đi xa làm việc đều về nhà vào ngày này.

    Trần Dương không thích ngày này, ban ngày thì không sao nhưng đến tối sẽ có vô số yêu ma quỷ quái muốn cướp mạng cậu. Trần Dương nắm chặt cái giỏ trong tay, trong giỏ là đồ cậu vừa mua để làm đồ cúng. Dọc đường có vô số cô hồn dã quỷ nhìn cậu chằm chằm, ở đầu đường lớn, ở bên cạnh cầu, đi đến giữa cầu thậm chí còn có cả một con quỷ mặt mày tái nhợt vươn tay ra bắt lấy mắt cá chân cậu.

    Trần Dương càng hoảng sợ, cầm đồng tiền cổ ông nội Vu cho cậu đánh lên tay con quỷ kia, khẽ quát: “Sắc!”. Tay con quỷ kia bị phỏng bốc khói, nó nhanh chóng bỏ đi. Cậu thử nhìn xuống sông, vừa nhìn càng hoảng sợ, dưới trụ cầu có vài chục thi thể bị nước sông ngâm phồng lên. Mấy thi thể đồng loạt nhìn cậu, hốc mắt và miệng đen ngòm, chúng ngọ ngoạy muốn bò lên cầu, điên cuồng mơ ước thể xác đặc biệt này.

    “Đứng ngẩn người ra đấy làm gì! Không làm gì thì đứng gọn vào đừng chiếm chỗ.”

    Trần Dương quay đầu lại, gương mặt tái nhợt của cậu hù dọa người thanh niên vừa lên tiếng ồn ào. Cậu nhìn hắn nhỏ giọng nói: “Vị trí này không tốt, anh đừng bán ở đây.” Nói xong cậu lập tức xoay người rời đi.

    Thanh niên kia không hiểu ra sao, thầm nói: “Thần kinh, không biết lảm nhảm cái quái gì.” Trần Dương đi rồi, thế là hắn chiếm được chỗ tốt, bắt đầu bày hàng hóa ra. Đây là cây cầu duy nhất nối giữa trấn trên và thôn dưới, nó đã rất cũ rồi, hai bên cầu sớm đã có người chiếm chỗ bày bán các loại thức ăn và thịt, còn có đồ vàng mã như nến, tiền giấy, vàng thỏi, có cả người giấy linh tinh đủ cả.

    Một bác bán thức ăn bên cạnh người thanh niên nhắc nhở hắn: “Tôi khuyên cậu đừng nói chuyện với nó, thằng bé nhà họ Trần rất tà môn. Từ nhỏ đến lớn nó đã rước không biết bao nhiêu ma quỷ về, hại chết cả cha mẹ và lão Trần. Lúc nãy nó đứng ở đây nhìn xuống, hình như dưới cầu có “thứ đó”. Tôi khuyên cậu nên chuyển qua chỗ khác đi.” Ông hạ giọng nói: “Năm nào cũng có người chết ở cây câu này, người thì bị nước cuốn đi, người thì không cẩn thận té xuống, có cả người đến đây tự sát, tất cả đều ngay ngay vị trí cậu ngồi.”

    Thanh niên nổi da gà, nhưng nhìn cả cây cầu không còn chỗ trống nào, hắn không muốn từ bỏ vị trí này. Thế là hắn miễn cưỡng nói: “Ông lừa tôi à? Lẽ nào mỗi lần có người chết, ông đều có mặt ở hiện trường? Cả cây cầu rộng như vậy sao người ta lại chết cùng một chỗ? Buồn cười.”

    Thanh niên ngồi xổm xuống, một quỷ hồn bị ngâm sưng to không nhìn ra da thịt và ngũ quan từ từ theo trụ cầu bò lên, mò đến gót chân hắn, cuối cùng dần dần leo lên đến vai, say mê hút lấy sinh khí. Thanh niên bỗng cảm thấy lạnh, hắn ôm cánh tay vuốt vuốt hai cái rồi ngẩng đầu nhìn trời.

    Bầu trời âm u, xem chừng là sắp có mưa to. Cả tháng nay trời không đổ mưa, thảo nào sắp mưa to. Khí trời trở nên râm mát, hèn gì lạnh như vậy.

    Thanh niên cảm thấy râm mát lành lạnh mà không biết những người xung quanh đang nóng nực đến chịu không nổi.

    Trần Dương đi ngang qua từ đường trong thôn, cậu nhìn sân khấu kịch cũ kỹ và mấy người đang bận rộn bên trong. Trên sân khấu, đào kép chưa mặc đồ diễn đang luyện giọng. Từ đường này đã rất cũ rồi, có người nói nó được xây dựng từ thời dân quốc, đến bây giờ chưa từng được sửa sang. Mà muốn sửa cũng không được, quá cũ nát, lớp vôi vữa trên tường rơi từng mảng to, hầu như tróc hết cả sơn, không còn gì.

    Cổng lớn bằng gỗ vốn được vẽ hình Thần Đồ và Úc Lũy lên trên, đến nay hai vị môn thần đã bị tróc sơn, dưới cửa là một lớp bụi thật dày. Từ đường có một sân khấu kịch rộng khoảng ba, bốn mét, nhìn sơ qua có thể thấy được vẻ hoành tráng và hoa lệ năm nào, nay trải qua gió táp mưa sa mà lộ ra vẻ tang thương. Dưới sân khấu, vài người đang vội vàng xếp gọn từng hàng ghế.

    *Thần Đồ 神荼, Úc (Uất) Luỹ 郁壘 là hai vị môn thần chuyên trừ tà đuổi quỷ, bảo hộ bình an trong truyền thuyết cổ đại. Người xưa tế tự Môn thần, một là họ cho rằng phàm nơi con người sinh sống, không có chỗ nào là không có thần. Để báo đáp ân đức của Môn thần nên đã theo thời mà tế tự. Hai là nhờ vào Môn thần trừ tà đuổi quỷ bảo hộ bình an. Lúc ban đầu, hai vị Môn thần này là hai tượng thần được tạc bằng gỗ cây đào, đem treo trên cánh cửa. Kì thực, hai vị thần này chính là hoá thân của hai vị thần tướng Thần Đồ và Úc Luỹ.https://www.chuonghung.com/2016/02/dich-thuat-than-o-va-uc-luy-hai-vi-mon.html

    Trong thôn có tục hát kinh kịch cho quỷ nghe vào dịp tết Trung Nguyên, canh ba gõ chiêng canh tư* kết thúc. Lúc hát, ngoại trừ đào hát thì không được để người sống xuất hiện trong từ đường. Tất cả đào hát phải là nam, không được có nữ. Vở kịch phải được hoàn thành đầy đủ các bước, không được bỏ qua hoặc là xảy ra sơ xuất. Bảy, tám giờ tối đã có người mang đồ cúng và bài vị đến, các hộ dân chi tiền mua chỗ ngồi, coi như là tiền vé cho tổ tiên xem hát.

    *Chú thích: từ 11h tối hôm trước đến ba giờ sáng hôm sau.

    Trần Dương cũng động lòng, trước kia ông nội cậu rất thích xem hát, rảnh rỗi còn hát hai ba câu. Nhưng buổi tối cậu không thể ra khỏi nhà, vừa ra ngoài là sẽ có cô hồn dã quỷ kết thành nhóm đi theo sau lưng, không chừng còn rước lấy lấy lệ quỷ. Trần Dương chỉ có thể nhờ dì hàng xóm cạnh nhà mua chỗ ngồi, sau đó đưa bài vị ông nội đến đó xem hát.

    Cậu tiến lên một bước, bỗng bên tai có tiếng hét và tiếng gõ đồng đánh chiêng, làm cậu bị chấn động đến choáng váng đầu óc. Trần Dương vừa ngẩng đầu đã thấy hình Thần Đồ và Úc Lũy ở cổng đình to lớn hơn không ít, trợn mắt mắng cậu mau mau trở về, đừng ở đây phá rối.

    Vẻ mặt Trần Dương lập tức trở nên kỳ quái, vì thể chất số mệnh đặc thù, bát tự cực âm khiến nhiều lần thần linh cũng coi cậu là cô hồn dã quỷ, không cho phép cậu quấy nhiễu dương gian, cũng không phù hộ cậu. Nhà cậu cũng không có môn thần, nếu không ngay cả nhà mình mà cậu cũng không vào được.

    Về đến nhà thấy cửa khóa, Trần Dương lấy chìa khóa mở cửa đi vào, quả nhiên ông Vu không có ở nhà. Trên tủ lạnh màu xanh cũ kỹ có một tờ giấy nhắn, trên đó viết: Có việc, về muộn.

    Cậu đặt tờ giấy lại chỗ cũ, vào phòng bếp chuẩn bị cơm tối, sau đó lấy hoa tươi và trái cây bày ngũ cung đặt lên bàn thờ. Cuối cùng cậu lấy gà vịt thịt cá, thức ăn mặn bày lên một cái mâm nhỏ, lại bày nhang đèn, vàng thỏi, người giấy, xe giấy hai bên. Trên bàn thờ đang thờ sư tổ cùng bài vị của ông nội và cha mẹ Trần Dương. Đầu tiên cậu vái lạy sư tổ và người thân, sau đó ngồi bên cạnh nhìn chằm chằm ánh sáng của ngọn nến.

    Một lúc lâu sau, Trần Dương cầm kim bảo và tiền giấy bỏ vào lò hóa vàng, cậu vừa đốt vừa nói: “Ông nội, ba, mẹ, con tốt lắm. Bình an sống đến năm 16 tuổi rồi. Ông nội Vu nói năm 16 tuổi là một năm rất quan trọng trong số mệnh của con, trong năm này con sẽ gặp cơ duyên rất lớn. Nếu như con nắm được cơ duyên này thì có thể sống đến năm 18 tuổi. Năm đó lại có cơ duyên quan trọng nữa, nếu như nắm được cả hai cơ duyên thì sau này con sẽ không bị thể chất này làm ảnh hưởng nữa. Ông nội Vu còn nói, cơ duyên cả hai năm này đều cùng một người, con muốn tìm được người này. Nhưng mà con không muốn hại người ta, không biết có làm tổn thương đối phương không.”

    Trần Dương dừng một chút rồi cầm người giấy, tủ lạnh, ti vi từ từ đốt, vừa đốt vừa thở dài: “Con nhớ mọi người quá, nhưng phải đợi đến năm 18 tuổi mới có thể liên lạc với mọi người. Bây giờ con biết gọi hồn rồi, nhưng con không dám gọi.” Vì thể chất đặc biệt, Trần Dương mà gọi hồn là gọi đến cả lệ quỷ hung ác nhất trong địa ngục, thế nên cậu không dám liên lạc với cha mẹ và ông nội.

    “Đúng rồi, lần này thi cuối kỳ, tất cả các môn con đều đạt chuẩn.” Trần Dương hơi kiêu ngạo, cao hứng chia sẻ với người nhà. Trường trung học của trấn trên xây trên nền đất từng là một bãi tha ma, trong trường có rất nhiều cô hồn dã quỷ. Tuy chúng không thể làm cậu tổn thương nhưng lại rất thích trêu chọc cậu. Mặc dù lúc làm bài vẫn được phát đề phát giấy bình thường, nhưng mấy quỷ hồn sẽ che mắt cậu, hoặc là cướp bút của cậu, khiến cậu không cách nào hoàn thành bài thi.

    Lần này bài thi cuối kỳ liên quan đến việc chia lớp khi lên lớp 11, Trần Dương tương đối coi trọng, chuẩn bị thật đầy đủ “chiến đấu đến cùng” với lũ quỷ trong trường, cuối cùng thành công đạt chuẩn. Không đến nỗi lúc xếp lớp bị xếp vào lớp kém, không được vào lớp chọn nhưng ít nhất có thể vào lớp bình thường. Nếu như may mắn, giáo viên của lớp thường cũng sẽ là giáo viên của lớp chọn.

    Trần Dương cũng biết vì sao đám quỷ này lại quấy rối cậu, vì chúng không muốn cậu thi vào đại học, rời khỏi thôn và thị trấn. Trước đây lúc thi lên cấp 3, thủ đoạn của bọn quỷ trong thôn cũng giống vậy. Không phải chúng luyến tiếc cậu, mà là không muốn cậu rời đi, không gặp cậu nữa thì không cách nào cướp được thân thể cậu. Bỏ qua thân thể đặc thù này, không biết đến năm nào tháng nào mới có thể quay lại dương gian.

    Lúc này bên ngoài vang lên tiếng hô của dì hàng xóm: “Dương Dương, chị dâu cháu đi đến từ đường này, mang đồ cúng và bài vị ông nội cháu ra đi.”

    “Dạ.” Trần Dương vội vã lên tiếng rồi, cầm đồ cúng và bài vị của ông nội đặt vào cái giỏ, sau đó mở cửa đi qua nhà kế bên. Nhà dì hàng xóm cách nhà cậu khoảng năm mươi mét, xung quanh rất yên tĩnh, có vài căn hộ không có người ở. Dì hàng xóm này không có quan hệ bà con gì với cậu, chỉ là hàng xóm bình thường nhưng rất tốt bụng, biết tình huống của cậu cũng không ghét mà còn thường xuyên giúp đỡ.

    Trần Dương gõ cửa, con dâu dì hàng xóm ra mở cửa, vừa thấy cậu lập tức cười nói sang sảng: “Dương Dương nhanh ghê nha.” Cô nhìn vào giỏ rồi nói tiếp: “Đồ cúng rất phong phú, chắc ông nội vui lắm đây.”

    Trần Dương ngượng ngùng cười cười: “Phiền chị quá.” Cậu nói xong lấy ít tiền đưa cho cô, nói là tiền xem hát nhưng bị từ chối.

    “Không cần đâu, em để dành tiêu đi. Sắp lên lớp 11 rồi, còn hai năm nữa là thi đại học, học hành đàng hoàng cố thi đậu đại học. Tiền này em giữ lại dùng đi, tẩm bổ cơ thể, gầy quá rồi đó.”

    “Đây là phí vào xem hát, chị cầm lấy đi.”

    Cô liếc nhìn Trần Dương một cái, thấy cậu kiên trì như vậy, cô không thể làm gì khác hơn bèn nói: “Dương Dương, em không biết đồ cúng này rất được yêu thích đúng không?”

    Cậu không hiểu ra sao: “Dạ?”

    Trần Dương mười sáu tuổi, mặt mày trắng trẻo non mềm như miếng đậu hũ, không có nhiều kinh nghiệm sống, lại vì thể chất đặc biệt mà thời kỳ dậy thì hoàn toàn khác với người ta. Ngoan ngoãn, yên tĩnh như mặt hồ yên ả, khiến người ta yêu thích không thôi. Lúc này cậu lộ vẻ ngơ ngác không hiểu ra sao, hoàn toàn bắn trúng trái tim gà mẹ của phụ nữ, cô con dâu dì hàng xóm lập tức bộc phát tình mẹ bao la.

    Cô kiềm lòng không được, giơ tay nhéo má Trần Dương: “Tay nghề nấu cơm của Dương Dương quá tốt, mùi thơm bay qua làm nhà chị thèm muốn chết đây. Đồ cúng này của em, cúng xong sẽ bị mấy người trong từ đường chia nhau ăn sạch. Rất nhiều người giành giật phần đồ cúng này của em, so với phí vào xem hát, phần này còn được yêu thích hơn.”

    “Thật vậy ạ?” Trần Dương không quá tin, đồ cúng của cậu cũng giống của mọi người, đều là hoa tươi trái cây cộng thêm một phần thịt kho tàu. Không có gì đặc biệt, so ra còn kém gà vịt của người khác.

    Cô con dâu gật đầu rồi nói: “Không bằng em bán thịt kho tàu cho chị?”

    “Chị muốn thì em đưa cho chị là được mà.”

    “Vậy tốt rồi. Tiền này em cầm, coi như chị trả tiền mua thịt.” Cô con dâu không đợi Trần Dương mở miệng đã nói lớn: “Quyết định vậy đi, còn dài dòng nữa chị không giúp em đâu.”

    Cậu không còn cách nào khác đành nói: “Cám ơn chị.”

    Cô cười hiếp mắt xoa nắn gương mặt Trần Dương: “Về nhanh đi, trời sắp tối rồi. Về trễ lại chọc phải mấy thứ đó.”

    “Dạ.” Cậu gật đầu, đưa cái giỏ cho cô, lại được cô tặng cho trái cây ướp lạnh và mấy cái kẹo. Trần Dương từ chối không nhận trái cây nhưng lúc từ chối kẹo lại không đẩy mạnh, giống như vừa từ chối vừa muốn nhận vậy, kết quả túi áo bị nhét đầy kẹo. Cuối cùng cậu ôm cái túi đầy kẹo đỏ mặt chạy về nhà, trong lòng vừa kích động vừa xấu hổ, lát sau kích động lấn át xấu hổ, cậu nhịn không được lột vỏ kẹo ăn.

    Chị hàng xóm nói kẹo này mua ở thành phố, rất đắt nhưng cũng rất ngon. Trần Dương ngậm kẹo trong miệng, xác định đúng là rất ngon. Bước chân cậu nhanh nhẹn nhẹ nhàng hơn, không nhận thấy bầu trời đã hoàn toàn tối đen, tiếng khua chiêng gõ trống xa xa theo gió thổi đến. Đèn đường không được sửa chữa nên quanh năm u ám, mấy căn hộ hai bên đường đã dọn đi rồi, không có ánh đèn sáng hắt ra, vì vậy ngõ nhỏ rất tối. Mấy thứ đó dễ lẩn trốn trong góc tối nhất.

    Trần Dương bỗng nghe thấy tiếng bước chân từ phía sau, rất có nhịp điệu nhưng nghe lâu lại cảm thấy quái dị. Cậu suy nghĩ một lát, chợt phát hiện nhịp điệu này giống hệt của cậu, tốc độ cũng y chang. Cậu dừng lại, tiếng bước chân đằng sau cũng ngưng, cậu quay đầu nhìn, phía sau chỉ có cái bóng của cậu.

    Thứ trốn trong bóng tối rục rịch, Trần Dương tăng tốc bước nhanh hơn về nhà, vì thế không chú ý đến việc ngõ nhỏ tối đen mà cậu lại thấy được cái bóng rõ ràng. Cái bóng kia từ từ lộ ra vẻ dữ tợn, có ý đánh về phía Trần Dương.

    Cửa nhà ngay trước mặt, cậu bắt đầu chạy. Cái bóng phía sau sợ môn thần sẽ giúp Trần Dương bèn không lẩn trốn nữa mà mở to cái miệng, phát ra tiếng gào đáng sợ đánh về phía Trần Dương. Cậu bỗng xoay người, quấn sợi dây đỏ quanh mười ngón tay rồi đánh về phía con quỷ, đồng tiền cổ trên dây đỏ chấn động phát ra tiếng “coong coong”.

    Lệ quỷ sợ đồng tiền, chạm vào dương khí sẽ bị thương, nó nhanh chóng lùi ra sau. Trần Dương nhân cơ hội chạy vào nhà, kéo mạnh dây thừng. Bức tranh môn thần vốn dĩ bị treo trên cao được thả xuống trước cửa, tạo thành một vầng hào quang đẩy lũ quỷ ngoài cửa ra xa.

    Trần Dương thở phào nhẹ nhõm, bỗng một tiếng hét lớn vang lên bên tai, cậu ngẩng đầu nhìn bức tranh môn thần đang trợn mắt. Cậu co rút khóe miệng, môn thần lại nhận nhầm cậu là quỷ hồn rồi. Cậu đóng cửa lại, không thu thần giữ cửa vào.

    Vì thể chất đặc biệt mà cậu thường bị môn thần ngăn cản không cho vào nhà, vậy nên bình thường cậu thường cuộn tranh môn thần lên, sau khi về nhà mới thả xuống. Ít nhất có môn thần, buổi tối giảm bớt sự quấy nhiễu của yêu ma. Ông nội Vu vẫn chưa về, Trần Dương cất thức ăn vào tủ lạnh, sau đó ngoan ngoãn lấy sách vở đạo thuật ra xem, đến chín giờ thì đi tắm.

    Lúc vào phòng tắm phải cẩn thận để ý xem có thứ đó trốn bên trong không, kiểm tra xong cậu lấy chu sa và bùa dán lên cửa sổ rồi mới bắt đầu tắm. Cậu đang tắm bỗng nghe thấy tiếng động, nhưng tiếng động quá nhỏ hòa vào tiếng nước chảy khiến cậu không nghe rõ.

    Trần Dương tưởng là ông nội Vu về bèn tắt vòi sen cố gắng lắng nghe, lại phát hiện là từ cửa sổ truyền tới. Cậu giở bùa vàng nhìn ra ngoài, ngoài cửa tối đen, không có bất cứ thứ gì. Ngay lúc cậu định thả bùa lại, trước mặt bỗng xuất hiện một gương mặt sưng to đụng mạnh vào cửa sổ, thứ đó nhìn cậu chằm chằm, phát ra tiếng nước ọc ọc đáng ghét.

    Đây là quỷ nước dưới chân cầu bò lên, nhân dịp tết Trung Nguyên nhiều âm khí, có thể một đường đi đến đây. Cửa sổ bị nó đập xuất hiện vết nứt, Trần Dương lập tức dán bùa vàng lại cửa rồi niệm: “”Hung uế tiêu tán, đạo khí trường tồn, cấp cấp như luật lệnh!”

    Có bùa chú cộng thêm một trong tám câu thần chú trừ tà ma của Đạo giáo là Thiên Địa thần chú đuổi quỷ nước ngoài cửa sổ đi. Trần Dương nghĩ là đã đuổi được quỷ nước, nhưng cậu không ngờ nó không cam lòng rời đi mà bò xuống dọc theo cửa sổ, sau đó nhập vào một thanh niên đang đứng đờ đẫn. Thanh niên này chính là người ban ngày không nghe lời khuyên, cố ý ngồi ở chỗ có nhiều người chết, kết quả bị quỷ nhập vào người.

    Quỷ nước điều khiển thanh niên đi đến cửa, nhưng môn thần nhìn thấu nó giả trang. Môn thần thấy quỷ nước dám nhân dịp tết Trung Nguyên, quỷ sai địa phủ bận rộn không rảnh để ý, nhập vào người khác định hại người, thần ác liệt dứt khoát đánh quỷ nước hồn phi phách tán.

    Thanh niên té xỉu trên mặt đất, một lúc sau hắn tỉnh lại, tinh thần hoảng hốt, thấy bản thân nằm ở một nơi xa lạ. Đầu tiên hắn hoảng sợ, lại phát hiện cả người ướt sũng bốc mùi khó ngửi, hắn biến sắc vội vàng đứng dậy rời đi.

    Nhà Trần Dương có hai tầng, trên dưới hai tầng đều dán kín bùa vàng, cũng đóng kín tất cả cửa sổ, kiểm ra xong cậu mới đi vào phòng ngủ. Đến nửa đêm, lúc cậu đang ngủ say thì bỗng có tiếng nổ mạnh dưới lầu làm cậu giật mình thức dậy. Trần Dương vội vàng đứng lên, mang dép vào rồi nhanh chóng chạy xuống lầu, vừa đến bậc thang, cậu thấy cửa nhà đã bị phá tung. Trần Dương ngẩn ra trong chớp mắt rồi nhanh chóng chạy về phía điện thờ sư tổ.

    Lúc chạy ngang qua cửa sổ, cậu liếc mắt nhìn ra ngoài, vừa nhìn cậu lập tức nổi gai ốc. Chỉ thấy cửa sổ vốn dĩ dán đầy bùa vàng nay đã bị phá tứ tung, bám đầy các dấu tay màu đen. Những dấu tay này rất nhỏ, như là dấu tay của trẻ sơ sinh. Trần Dương vội chạy đến điện thờ, ôm tượng sư tổ mặc niệm:”Cầu sư tổ phù hộ”.

    Cậu vừa cúi đầu thì phát hiện dưới sàn nhà có vết chân màu đen, Trần Dương bật đèn, dấu chân này của trẻ con, vết chân hướng vào trong, từ điện thờ tổ sư hướng về phía sô pha trong phòng khách.

    Cậu từng nghe ông nội Vu nói, quỷ hồn không có dấu chân, trừ phi rắc vôi ở cửa, quỷ dính vôi mới có dấu chân màu đen, mà trong tất cả quỷ hồn, lệ quỷ và ác quỷ là khó đối phó nhất. Đa số ác quỷ là tội phạm hung tàn ác độc, đa số lệ quỷ lại là phụ nữ và trẻ con. Người trước là do phạm nhiều nghiệp chướng, bản tính hung ác tàn nhẫn, chết rồi hóa thành ác quỷ. Người sau là do oán khí quá nặng, sau khi chết hóa thành lệ quỷ hại người.

    Cậu nhìn dấu chân trước mắt liền biết có tiểu quỷ oán khí nặng xông vào nhà, tiểu quỷ chưa sống bao lâu thì đã chết oan sẽ sinh ra oán khí rất nặng, không phân biệt phải trái, luôn muốn quay lại dương gian. Nếu không đắc tội nó thì nó sẽ không hại người, nhưng tiểu quỷ luôn chấp niệm muốn quay lại dương gian. Hiện tại dù Trần Dương không đắc tội nó nhưng vì thể chất đặc biệt nên vẫn sẽ bị giết.

    Trần Dương đi vào phòng khách, thấy đồ ăn vặt vung vãi khắp bàn trà, còn có đồ chơi vứt lung tung. Vết chân kéo dài đến sô pha thì dừng lại, không thấy trèo lên, cậu cũng không cảm nhận được quỷ khí.

    Tiểu quỷ kia trốn ở đâu? Trần Dương nhíu mày, cẩn thận tìm kiếm nơi tiểu quỷ ẩn thân, bên tai bỗng nghe tiếng động, nhưng khi cậu lần theo thì lại không thấy thứ gì. Hơn nữa âm thanh kia hình như luôn đi theo sau lưng. Cả người cậu trở nên cứng ngắc, lẽ nào tiểu quỷ kia bám trên lưng cậu?

    Trần Dương nhanh chóng chạy đến trước gương, cậu gỡ bùa dán trên gương xuống rồi nhìn ra sau. Phía sau trống không, không có tiểu quỷ bám trên lưng. Trần Dương thở phào nhẹ nhõm, cảm nhận lưng không bị đè nặng cũng không đau nhức, hẳn là không có tiểu quỷ. Cậu lập tức nâng cao cảnh giác, tiểu quỷ không bám trên lưng cậu, tiếng động như hình với bóng…

    Trần Dương đặt tượng sư tổ lên bàn, mở ngăn kéo lộ ra cái gương bên trong. Mặt kính hướng lên, chiếu ngay trần nhà trên đầu cậu. Cậu xoay cái gương, thình lình trông thấy một con tiểu quỷ màu đen có đuôi dài đang bám trên trần nhà. Hình dáng tiểu quỷ kia rất đáng sợ, cái miệng như khóa kéo, kéo dài đến tận mang tai, trong miệng đầy mấy cái răng như răng cưa lởm chởm. Mắt nó chỉ có tròng trắng, đang nhìn Trần Dương chằm chằm.

    Tiểu quỷ rất ham chơi, thích trêu chọc người lớn. Tiểu quỷ vẫn chưa biết cậu đã phát hiện ra nó, nó ung dung bò qua bò lại trên trần nhà, lưu lại từng vệt đen như ốc sên bò trên mặt đất.

    Trần Dương giấu cái gương trong lòng bàn tay, ôm bức tượng sư tổ vờ như đang nơm nớp lo sợ tìm kiếm tiểu quỷ, thật ra cậu hướng đến cửa nhỏ bên cạnh điện thờ, sau cửa là một chỗ chứa đồ nhỏ có đạo bào thiên sư, pháp khí và bùa chú. Hiện tại cậu không thể dùng dây đỏ và đồng tiền, chỉ có thể dùng bùa chú.

    Ngay khi cậu chạm vào cánh cửa nhỏ kia, tiểu quỷ đột nhiên rít gào lên rồi nhào đầu về phía trước. Trần Dương vội vàng mở cửa muốn vào thì trên đỉnh đầu bỗng xuất hiện một cái bóng màu đen đổ xuống trước mặt. Cậu sờ soạng bật đèn, ngọn đèn sáng rõ, trước mặt là một cảnh tượng khiến cậu trợn mắt há mồm không thốt lên lời.

    Chỉ thấy trước mắt trong căn phòng khách nhỏ treo đầy những thi thể khô quắt như thể bị gió hong khô. Chúng bị quấn quanh bởi những dây nhỏ, giống y như những khối thịt lợn hong gió cho khô vậy. Biểu cảm của mất thi thể giống bức tranh “Tiếng thét” mà những học sinh học mỹ thuật năm đầu vẽ mô phỏng lại. Bức tranh kia vốn dĩ là vẻ mặt đáng sợ, nhưng vẻ mặt thật sự của những thi thể này lại kinh khủng không gì sánh được.

    Tiểu quỷ tinh nghịch kia rít gào đe dọa đám thi thể cảnh cáo chúng không được chiếm lấy Trần Dương. Nó xông vào những thi thể gần cửa phanh thây chúng, nhưng rất nhanh lại bị những thi thể khác xông đến bao phủ, cuối cùng không biết ai phanh thây ai.

    Trần Dương xoay người chạy trốn, pháp khí cùng bùa chú trong căn phòng nhỏ đều bị phá hỏng, căn bản là không thể sử dụng được nữa. Mà đợi mãi không thấy sư tổ hiển linh, có lẽ nghĩ cậu là đồng bọn của đám xác khô kia rồi.

    Ông Vu không cho câu học Đạo thuật của Vu tộc vì cho rằng thể chất cậu không thích hợp, chỉ đơn giản học mấy bùa trấn quỷ trừ tà. Cậu thậm chí không thể thỉnh được sư tổ hoặc thiên tướng quỷ sai khác, bởi vì nói không chừng, thỉnh họ đến xong họ sẽ coi cậu thành quỷ mà diệt cũng nên.

    Trong nhà không an toàn, ngoài kia cũng càng không an toàn. Lúc này Trần Dương chỉ có thể hi vọng, mong rằng ông nội Vu sẽ về sớm một chút.

    Chương 122

    Tiếng hát ê a trong từ đường được gió thổi đến, loáng thoáng nghe được làn điệu thê lương rợn người. Trần Dương nhìn đồng hồ treo tường, ánh trăng chiếu vào trông thấy kim đồng hồ đã qua ba giờ, gần bốn giờ sáng rồi. Vở tuồng sẽ kết thúc lúc bốn giờ, lúc này cô hồn dã quỷ bị vở tuồng hấp dẫn sẽ ra ngoài dạo chơi.

    Chúng có thể dạo chơi trong vòng một giờ, đến năm giờ gà gáy sẽ rời đi. Nhưng lúc này còn nửa tiếng nữa, chỉ cần trong vòng nửa tiếng chạy nhanh trở về né tránh bách quỷ dạo phố là được. Trần Dương nghĩ vậy, lập tức đẩy cửa chạy ra ngoài, xác khô sau lưng cậu vặn vẹo tứ chi leo ra, có thể nói là vượt nóc băng tường.

    Cậu chạy đến đầu cầu thì dừng lại xoay người nhìn ra sau, trông thấy đám xác khô vẫn còn đuổi theo, không sót con nào. Xa xa, mấy con chó trong nhà dân dường như cảm giác được thứ đó lập tức bất an sủa vang, gia đình đó nghĩ là có trộm mò vào nửa đêm bèn mở cửa ra xem, thấy xa xa trong bóng tối có mấy bóng đen nằm rạp dưới đất. Người đàn ông vừa đi tới gần vừa mắng: “Nửa đêm không ngủ vội đi gặp quỷ sao?”

    Đèn pin trong tay ông chiếu lên mặt xác khô, nó không có ngũ quan, chỉ có ba cái lỗ đen ngòm trên mặt, nó lập tức rít lên hướng về phía người đàn ông. Người nọ không nói hai lời vội vàng xoay người chạy vào nhà đóng cửa, động tác lưu loát nhanh nhẹn khóa cửa lại. Vợ ông khoác áo rời giường hỏi: “Chuyện gì vậy?”

    Ông vội vàng bảo bà: “Về ngủ đi, là thứ đó, không nên nhìn.”

    Bà vợ nhìn ra ngoài cửa sổ: “Hình như em thấy Trần Dương đứng ở đầu cầu thì phải? Sẽ không sao chứ? Hay là gọi nó vào nhà?”

    “Nhiều chuyện! Không phải em không biết nó tà môn đến cỡ nào. Hôm nay là ngày mấy? Quỷ môn quan mở cửa, nơi nơi đều là cô hồn dã quỷ. Trần Dương không chết đâu, mạng nó cứng lắm. Em đừng tốt bụng không đúng chỗ, nó sẽ khắc chết chúng ta đó!” Người đàn ông đen mặt đẩy bà vợ về phòng.

    Bà vợ vừa định xoay người thì bỗng nhiên một xác khô đập mạnh vào cửa sổ, hình dáng đáng sợ của nó làm bà hoảng sợ hét lớn một tiếng rồi ngất xỉu. Ông chồng và con chó cũng sợ hãi không dám lên tiếng, trốn trong góc ánh trăng không chiếu đến. Xác khô đứng ngoài nhìn một lát, không nghe thấy tiếng động bèn vòng ra cửa chính, muốn từ đó đi vào. Nhưng nó vừa đến cửa thì hai môn thần gầm lên, kim quang hiện ra, kiếm gỗ đào trong tay Thần Đồ chém xác khô thành tro tàn, chậm rãi rơi xuống kẽ đất.

    Khóe mắt Trần Dương liếc nhìn con gà trống treo lủng lẳng trên ngọn cây tre, con gà đã chết, màu lông đuôi đã nhạt đi, hai mắt như hạt đậu cũng không còn sáng. Bên chân gà trống là xác pháo ngâm nước đã lâu rất bẩn thỉu. Trên xác pháo là ba cái bát, trong bát đầy tàn nhang rơi xuống gạo.

    Cảnh tượng này chứng tỏ gần đây có người chết đuối dưới chân cầu. Gà trống dùng để gọi hồn, hồn người chết quay về nhập vào gà trống, sau đó giết gà trống đưa người chết đi đầu thai. Bằng không người chết nhập vào gà trống thì cũng chỉ là súc sinh, sẽ bỏ qua cơ hội đi đầu thai. Pháo và nhang đèn dùng để đe dọa và thưởng cho cô hồn dã quỷ khác, tránh việc chúng chiếm “suất đi đầu thai”. Ba bát gạo trắng trộn lẫn tàn nhang là bữa cơm cuối cùng tiễn người chết đi đầu thai, ngụ ý đơn giản là mong người chết no bụng ra đi.

    Hàng năm, dưới chân cầu đều chết vài chục người, người nhà có tiền sẽ thuê người vớt thi thể rồi mời bà đồng hoặc thiên sư chưa thụ lục đã tự xưng là đạo sĩ đến siêu độ vong hồn. Nhưng cũng có người không có tiền, không thuê nổi người vớt xác hay đạo sĩ, thế nên dưới sông dần dần có rất nhiều vong hồn.

    Trần Dương đi đến giữa cầu, nghe được âm thanh sàn sạt sàn sạt quen thược, giống như có loài bò sát nào đó đang bò qua bò lại dưới chân cầu, chen chúc dày đặc. Cùng với đó còn có tiếng nước rơi tí tách, không còn nghi ngờ gì nữa, tất cả quỷ nước dưới sông đều bò lên bám vào mặt dưới cầu, đang muốn bò lên mặt trên. Trần Dương không kịp suy nghĩ, vội tháo dây đỏ đeo trên cổ tay, đồng tiền làm nút chặn, cố định lại dây đỏ rồi mới tiếp tục chạy đi.

    Sau lưng cậu, thi thể ngâm nước trắng bệch leo lên cầu, quỷ nước gặp xác khô lập tức giằng co một trận. Hai bên đều muốn độc chiếm cơ hội hoàn dương duy nhất, thế là bắt đầu cắn xé nhau. Có vài con quỷ nước ôm xác khô té lăn xuống sông, có con xé rách tay chân đối phương. Cuối cùng quỷ nước đông đảo thắng thế so với xác khô tuy linh hoạt nhưng không nhiều bằng. Thi thể thối rữa lại trắng bệch leo lên trên cầu, hướng về phía Trần Dương phát ra tiếng nước ọc ọc.

    Đầu lưỡi của nó đã bị ngâm nước biến mất, dây thanh quản cũng hỏng, chỉ có thể phát ra tiếng ọc ọc. Cả người to như nặng 100 kg, nơi nào nó bò qua đều lưu lại vệt nước tanh hôi. Trần Dương quấn dây đỏ trong tay, quất đồng tiền về phía thi thể, dương khí trên đó lập tức thiêu cháy quỷ nước.

    Nhưng quỷ nước bị ngâm phình to đã sớm mất cảm giác đau đớn, thế nên nó không hề sợ hãi dương khí làm bị thương. Trần Dương không dừng tay, trái lại còn tăng tốc nhắm về phía nó, cậu lướt qua nách buộc nó, dùng dậy đỏ quấn lấy cổ quỷ nước, sau đó tay chân nhanh nhẹn mà nhảy lên đầu vai nó, vừa làm phép vừa niệm: “Tả phù lục giáp, hữu vệ lục đinh, tiên sát ác quỷ, hậu trảm dạ quang, cấp cấp như luật lệnh”

    Quỷ nước liên tục vùng vẫy, cuối cùng bị dây đỏ và chú sát quỷ giết chết. Tình cảnh này tạm thời làm mấy con quỷ nước khác khiếp sợ không dám đến gần. Trần Dương nhân cơ hội chạy trốn, lúc xoay người đi, gương mặt cậu trắng bệch. Chú sát quỷ cần rất nhiều pháp lực, cậu vẫn chưa hoàn toàn thông thạo, ban nãy vận dụng vì muốn hù dọa đám quỷ kia, muốn tranh thủ thời gian và cơ hội chạy trốn. Bằng không cậu sẽ không đi qua được cây cầu này.

    Qua khỏi cầu, Trần Dương chạy về phía từ đường. Cậu tính tính thời gian, phát hiện cần phải nhanh hơn nữa. Lúc chạy xa khỏi cây cầu, cậu quay đầu lại nhìn xem, trông thấy có bóng đen và cả bóng trắng của quỷ đang bò về phía cậu, xem ra là chúng đã kịp phản ứng mà đuổi theo cậu.

    “Kẹt” một tiếng, Trần Dương thở hổn hển đẩy cửa từ đường. Đào hát trên sân khấu dừng hát nhìn qua. Dưới con mắt bình thường không thể nhìn thấy, nhưng cậu thấy được, trên bãi đất trống bày hơn trăm cái ghế, mỗi vị trí đều có quỷ hồn đang ngồi xem hát. Lúc này tất cả quỷ hồn đều đồng loạt nhìn về phía cậu, cạnh cửa có hai quỷ sai đang đứng canh gác cũng nhìn cậu.

    Hai quỷ sai nghĩ Trần Dương là cô hồn dã quỷ, muốn đi qua hỏi tên họ đăng ký vào danh sách. Ngay lúc đó bầu gánh trông coi từ đường phòng ngừa có người xông vào nhanh hơn một bước đi đến trước mặt Trần Dương: “Mau đi ra ngoài! Người sống không được tiến vào quấy nhiễu tổ tiên. Mấy người trẻ tuổi không kính sợ chút nào, chạy tới đây tìm chết hả? Mau đi ra, đi ra ngoài.”

    Trần Dương đi lướt qua bầu gánh: “Cho cháu trốn một lát.” Sau đó cậu vái lạy hai quỷ sai rồi nói: “Xin châm chước cho.” Cậu vừa dứt lời lập tức đi vào trong. Tất cả quỷ hồn đều nhìn cậu chằm chằm, hai quỷ sai hơi kinh ngạc. Lần đầu tiên chúng gặp người có âm khí nặng như lệ quỷ thế này, chúng nhìn nhau, sau đó phát hiện người này thế mà nhìn thấy được quỷ sai.

    Một quỷ sai nói: “Xem âm khí quanh người hắn, hẳn là không còn sống bao lâu.” Tên kia tiếp lời: “Âm khí che mờ gương mặt hắn. Ta không thấy rõ số mạng hắn. Chúng ta có nên quản không?”

    Quỷ sai kia suy nghĩ một chút rồi lắc đầu không quản: “Mệnh số kỳ dị, mệnh cách bất phàm. Hoặc là chết sớm, nếu không chết sẽ trở nên bất phàm, e là sau này sẽ có liên quan nhiều đến địa phủ chúng ta. Bây giờ nể mặt hắn, sau này có chỗ tốt.”

    *Mệnh cách là một từ trong xem tướng, được kết hợp bởi mệnh và cách. Bản Mệnh là đặc tính thể chất cơ bản của con người đó, cách là chỉ nhiều khía cạnh trong tương lai của con người.

    Hai quỷ sai nói xong bèn không để ý đến Trần Dương nữa. Quỷ hồn ở đây thấy thế cũng không dám lộn xộn. Huống chi những quỷ hồn này đều là chết già, đang ở địa phủ chờ đợi âm thọ kết thúc. Âm thọ kết thúc là có thể chuyển thế đầu thai, bởi vậy về cơ bản không có oán khí. Bọn họ không hề mơ ước thể chất đặc thù của Trần Dương, cũng không để tâm việc quay trở lại trần gian, ngược lại theo dõi nhất cử nhất động của cậu rồi đứng ngoài xì xào bàn tán. Dù sao cũng là những người từng sống trong thôn, ít nhiều gì đều quen biết với người nhà Trần Dương, họ nhận ra cậu còn muốn kéo lại nói chuyện, hỏi chút chuyện của con cháu nhà họ những năm tháng gần đây.

    Quỷ sai quát to: “Người sống không được giao lưu với người chết.” Cũng chỉ quát một câu như thế, rồi mắt nhắm mắt mở không để ý gì thêm.

    Bầu gánh lại cảm giác được một luồng khí lạnh, hắn vội rụt vai ngậm miệng không ngăn cản Trần Dương. Sân khấu kịch vốn dĩ là nơi hay gặp chuyện kỳ quái, nhất là sân khấu dựng lên phục vụ quỷ nghe hát. Chủ gánh hát đã đi diễn vài chục năm, tự nhiên đã gặp qua chuyện kỳ quái. Vì vậy hắn tự biết gặp chuyện như vậy cứ ngậm miệng coi như không biết, cũng không nên tham dự, hắn ra hiệu cho đào hát tiếp tục hát bình thường.

    Sau đó bầu gánh nhìn thấy ở khoảng đất trống trước mặt Trần Dương, một cái ghế không người ngồi tự động lùi lại, mà cậu như thể bị một lực vô hình nào đó ấn xuống ghế. Trên bàn hoa quả đồ cúng tự động bay lên trước mặt cậu. Chủ gánh hát vội đóng cửa lại, ngậm miệng vùi đầu lui tới góc phòng, nỗ lực không nghe không nhìn không thấy.

    Trần Dương đang được các cụ ông cụ bà đã qua đời từ lâu trong thôn an ủi, từng người trong số họ đều đã nhìn cha mẹ cậu lớn lên, cùng ông nội cậu là bạn tốt. Mà lúc này cậu đang ngồi cạnh ông nội, ngoan ngoãn mỉm cười nắm góc áo ông.

    Bỗng nhiên cửa từ đường truyền đến tiếng đập cửa dồn dập, chủ gánh hát cau mày hô to: “Sân khấu kịch của từ đường, người sống không được đến gần”. Thế nhưng tiếng đập cửa càng lúc càng gấp gáp, tưởng chừng sẽ phá cửa mà vào luôn.

    Chủ gánh hát đang muốn đứng dậy mở cửa, Trần Dương thấy thế hô to: “Đừng mở cửa”. Bầu gánh vô cùng ngạc nhiên xoay người, thấy cậu vẻ mặt nghiêm túc mà nhìn cửa lớn. Tiếng đập cửa dần dần biến thành tiếng phá cửa, bản lề như thể sẽ văng ra bất cứ lúc nào. Dưới tình huống như vậy, chủ gánh hát cũng đoán được, có lẽ thứ gõ cửa bên ngoài không phải là người. Hắn lui ra sau mấy bước, lại vội vàng núp ở góc tường.

    Trần Dương lạnh lùng đứng lên, lại bị ông nội kéo lại. Cậu vô cùng kinh ngạc cúi đầu, lại nhìn thấy ông nội mỉm cười nhìn một đào hát, người kia hướng cậu phất tay. Sau đó ông nội kéo cậu chạy ra phía sau sân khấu, quỷ sai thấy vậy vội đuổi theo nhưng bị quỷ hồn ngăn cản. Ngay sau đó cổng lớn của từ đường mở ra, đám xác khô và quỷ nước kia lũ lượt kéo vào.

    Quỷ sai bận việc tróc nã ác quỷ, lại muốn ổn định những quỷ hồn từ địa phủ đi ra. Bầu gánh hát thấy cửa lớn bị mở tung thì hoảng sợ, sau đó gió lạnh như từ âm phủ thổi đến, làm tất cả đồ cúng đều bị quét sạch, hắn biết sự tình không ổn, vội vàng trốn ra sau sân khấu kịch, muốn mời Hoa quang sư tổ ra.

    Hoa Quang sư tổ là hí thần (hí: hát), cũng là hỏa thần. Hoa quang sư tổ năm xưa gặp quỷ làm loạn ở dương gian, lũ quỷ thiếu chút nữa thì đốt cháy sân khấu kịch, lại được hai quỷ sai không diệt trừ được ác quỷ thỉnh lên mà hiện thân cứu giúp trấn quỷ.

    Ông cụ Trần đưa Trần Dương đến cửa ngách của từ đường rồi tiễn cậu ra ngoài. Trần Dương nghe thấy tiếng động hỗn loạn từ sân khấu kịch, lo lắng hỏi: “Từ đường có thể chống đỡ nổi không ông?”

    “Ác quỷ tham lam, đâu chỉ có một cánh cửa có thể khiến chúng lui bước. Con đi nhanh một chút, trời sẽ mau sáng. Canh tư quỷ môn sẽ đóng lại, tất cả quỷ hồn đều phải trở về địa phủ, nhưng con vẫn phải cẩn thận những ác quỷ không quay trở về”. Ông cụ Trần đưa cháu trai ra cửa: “Con không cần lo lắng đến sân khấu kịch, bên kia còn có hai quỷ sai chuyên khống chế ác quỷ, tự nhiên sẽ có cách xử lý. Huống hồ sân khấu kịch còn có Hoa Quang sư tổ, vị chủ gánh hát kia cũng là người theo đạo, mặc dù tu vi không cao nhưng cùng tổ sư có duyên, nếu hắn có thể mời được Hoa Quang sư tổ, mấy ác quỷ đó không có gì đáng sợ”.

    Trần Dương bỗng chốc đỏ mắt, có chút không nỡ. Ông cụ Trần đóng cửa lại, hiền hòa cười nói:”Đi thôi, đạo gia tôn chỉ, sinh ra tôn quý ắt sẽ trở thành người tôn quý. Dương Dương, cố gắng sống thật tốt”. Ông nói xong liền đóng cửa lại.

    Trần Dương lau sạch nước mắt rồi xoay người chạy về nhà. Đi ngang qua cầu thì phát hiện vô số quỷ hồn đang bị đưa về địa phủ, canh tư đã đến, Quỷ môn sẽ đóng lại. Nhưng đối với Trần Dương mà nói, đây cũng là thời điểm nguy hiểm nhất, bởi vì không riêng gì yêu ma muốn giết cậu, kể cả quỷ sai cũng tưởng cậu là quỷ mà tróc nã quay về địa phủ.

    Trần Dương trốn trốn tránh tránh mà chạy về nhà, ngay đầu ngõ gặp được Dạ Xoa chuyên môn tróc nã lệ quỷ. Ánh mắt Dạ Xoa không tốt, xem Trần Dương thành quỷ muốn trốn chạy, Chấp thiết liên (cái khóa) vung ra hướng cậu đuổi tới. Dạ Xoa cao đến hai mét, một bước đi tương đương với Trần Dương chạy hai bước, rất nhanh đã đuổi kịp cậu. Dạ Xoa cũng là ác quỷ, chỉ có điều là quỷ sai của địa phủ.

    Trần Dương dùng dây đỏ xuyên đồng tiền cổ đỡ đòn của Dạ Xoa, nó nhận ra cậu là thiên sư, càng phẫn nộ quát: “Thiên sư tu Đạo đã biết lại còn phạm pháp, muốn lợi dụng Đạo thuật để trốn luân hồi! Tội tăng thêm một bậc”.

    Nhiều năm kinh nghiệm khiến Trần Dương hiểu rằng có tranh luận cũng vô ích, Dạ Xoa vẫn sẽ dùng Chấp thiết liên khóa tứ chi của cậu kéo về địa phủ. Từ đó, dù phát hiện sai sót, địa phủ cũng sẽ biến sai thành đúng. Do thể chất cậu đặc thù, cho dù Phong Đô cũng sẽ không quản vận mệnh của người ở dương gian.

    Trần Dương rẽ vào đường nhỏ chạy về nhà, lại đụng mặt Dạ Xoa kia trước cửa. Cậu nhanh một bước chạy vào trong nhà, Dạ Xoa không thể vào trong, đứng ngoài cửa kiểm tra tình hình bên trong, cố ý kéo Trần Dương ra ngoài từ cửa sổ.

    Lúc này gà gáy ba tiếng, phía chân trời lộ ra tia sáng đầu tiên. Dạ Xoa bất chấp kiêng kị xông vào trong nhà, Trần Dương cầm lấy đồng tiền trên dây đỏ, sẵn sàng bày trận đón địch. Song phương vừa muốn ra tay, bỗng ông Vu từ đâu cầm bình rượu quay về, nhìn thấy Dạ Xoa cũng không kinh ngạc. Ông bảo Trần Dương thu lại dây đỏ, đưa bình rượu cho cậu rồi nói:”Con mang vào bếp cất đi”.

    Trần Dương không phản đối, cầm bình rượu đi vào phòng bếp. Dạ Xoa bỗng nhiên tung chiêu, xiềng xích bằng sắt va vào nhau bắn ra tia lửa, vừa vung lên thì bị kiếm đồng tiền ngăn cản. Cậu hơi khựng lại, sau đó vẫn tiếp tục đi vào bếp cất rượu. Tiếng đánh nhau bên ngoài vang lên một lúc rồi ngừng. Lúc cậu đi ra ngoài thì ông Vu đang ngồi trên sô pha, vẻ mặt uể oải.

    Trần Dương đi qua hỏi:”Ông nội, ông không sao chứ?”

    Ông ngoắc cậu ngồi xuống, sau đó mở mắt nói: “Dương Dương à, đại nạn của ông sắp đến rồi”

    Trần Dương chấn động cả người, vẻ mặt bi thương: “Là do con phải không?”

    “Không, không phải, đừng nói bậy nói bạ. Ông không tính là sư phụ con, hai ông cháu ta không thân thích thì khắc cái gì. Không đúng, ai nói con khắc chết người chứ? Mệnh của con không phải thiên sát cô tinh thì sẽ không khắc chết thân nhân bạn bè, nói đến thế rồi mà con còn không tin”. Ông nhìn cậu chằm chằm rồi nói: “Ba mẹ và ông nội con đều bị quỷ hại chết, không phải con khắc chết. Đại nạn của ông sắp đến là vì dương thọ của ông tận rồi, trong Sổ sinh tử có viết rõ số tuổi của ông, năm nay là ông phải đi, không liên quan đến con.”

    Trần Dương mím môi, cực kỳ khổ sở. Một lúc lâu sau cậu mới nói:”Khi nào vậy ông?”

    “Mùa đông năm nay.” Ông vươn tay xoa đầu Trần Dương, ông không yên tâm đối với đứa nhỏ này, cho nên mới lợi dụng những mối quan hệ lâu năm, còn phải cầu vị trong cổ mộ kia, mới có thể vất vả tìm được cơ duyên cho cậu. Chỉ là cơ duyên này vô cùng nguy hiểm, một bên có thể là con đường bằng phẳng, mặt bên thì như bước trên con đường đầy dao. Nếu như thất bại, Trần Dương có thể lập tức bị giết chết, không ai cứu được. Nhưng nếu thành công, cả đời cậu sẽ không bị quỷ quái quẫy nhiễu nữa, có thể sống tốt đến hết đời.

    Ông nghiêm túc nói với Trần Dương: “Tìm được cơ duyên của con rồi.”

    Trần Dương vô cùng ngạc nhiên: “Tìm được rồi ạ? Là gì vậy?”

    “Âm hôn”. Ông Vu nói: “Ông giúp con tìm một mối âm hôn”.

    Chương 123

    Âm hôn còn được gọi là minh hôn. Minh hôn chia thành hai loại: người sống cùng người chết và người chết cùng người chết. Nam nữ chưa lập gia đình được chôn chung được xem thành vợ chồng. Trình tự tiến hành minh hôn không được thiếu một bước, cần phải nghiêm ngặt tiến hành đầy đủ các bước. Trần Dương là người sống, người kết hôn với cậu đương nhiên đã chết ở cõi âm. Chỉ là người này không phải là một quỷ hồn bình thường mà là quỷ sai Phong Đô.

    Trần Dương kinh ngạc không thôi: “Quỷ sai Phong Đô? Đối phương đồng ý không? Ông nội, ông không lừa người ta đó chứ?”

    Ông Vu chột dạ trong chớp mắt nhưng mặt vẫn không thay đổi nói: “Ông mời bà mối quỷ liên hệ với đối phương làm mai, hắn đã đồng ý. Nghe nói hắn tuấn tú lịch sự, năng lực làm việc không tệ, sắp tới chắc chắn được lên chức. Ông nghĩ nếu muốn tìm người kết hôn với con, đối phương là quỷ sai âm phủ thì có thể giúp con tạo các mối quan hệ. Hơn nữa con kết âm hôn coi như thành nửa cõi âm, mệnh cách sẽ được thay đổi phân nửa.”

    Mệnh cách của Trần Dương rất đặc biệt, thiếu một giây hoặc thêm một giây cũng không được. Chỉ cần kết âm hôn với người ở cõi âm, mệnh cách mới có thể thay đổi phân nửa, hoàn toàn thoát khỏi vận mệnh trở thành vật chứa của quỷ như bây giờ. Mà bà mối quỷ tức là bà mối làm mai cho người chết, muốn tính toán ngày sinh, cần bói toán, cần làm các nghi thức tế lễ vân vân thì tìm bà. Ngày nay có rất ít người làm nghề này, ông Vu có thể tìm được, chứng tỏ ông rất để tâm chuyện của Trần Dương.

    “Chỉ là có khả năng cả đời này con sẽ không có con cháu.” Nhắc đến chuyện này, trong lòng ông Vu hơi áy náy: “Mệnh của con quá âm, chỉ tìm được một quỷ sai chịu kết âm hôn với con.”

    Trần Dương có thể sống đến già rồi chết một cách tự nhiên đã là một điều xa vời, vì thế cậu chưa bao giờ nghĩ đến việc kết hôn sinh con. Cậu lên tiếng: “Con cũng chưa từng nghĩ sẽ có con cháu, nếu có cũng có khả năng chúng sẽ chết vì con. Vậy thì không nên.”

    Ông lại thở dài nói: “Đối tượng kết âm hôn là đàn ông.”

    Trần Dương sửng sốt chớp mắt mấy cái, một lúc lâu sau cậu mới do dự nói: “Có cần động phòng không?”

    Ông Vu nghe vậy, vẻ mặt còn khó xem hơn, ông nhìn Trần Dương, ánh mắt bi thương như sắp rơi nước mắt. Ông vừa nghĩ Trần Dương – đứa nhỏ ngoan ngoãn hiểu chuyện mà ông xem như cháu ruột – phải kết hôn với đàn ông thì trong lòng khổ sở không thôi, may mà không cần động phòng, nếu không ông thật có lỗi với Trần gia.

    Trần Dương vội vã an ủi: “Con không sao, dù sao cũng sẽ không sinh con.” Cậu chưa từng thích ai, lúc niên thiếu mới lớn cũng không rung động với người nào. Cả ngày lo lắng bất an, không rõ người bên cạnh là người hay là quỷ, dưới tình huống như vậy, không xa lánh con người đã là không tệ rồi nói chi đến yêu đương.

    Trần Tiểu Dương an ủi người khác thật tệ, cậu nói xong càng khiến ông Vu khó chịu hơn, có xúc động muốn giải trừ hôn ước. Chẳng qua nhìn gương mặt non nớt ngây ngô của Trần Dương, ông lo lắng khi ông không có ở đây, ai sẽ bảo vệ cậu? Đưa vào cổ mộ ở với vị kia cũng không được, chẳng lẽ sống trong cổ mộ cả đời?

    “Không cần động phòng đâu, quỷ sai này chịu ơn của tổ tiên Trần gia, chỉ là giúp con kéo dài tính mạng thôi mà.” Ông Vu than thở rồi nói: “Ông đưa thiệp long phượng cho cháu. Sau đó bắt đầu các thủ tục cho lễ đính hôn. Cả hai đều là nam, cũng không cần phải đặt sính lễ. Cứ cử hành lễ đính hôn thôi” Ông Vu lấy một cái thiệp long phượng từ trong túi vải vẫn hay đeo đưa cho Trần Dương.

    *Thiệp long phượng: trong tục lệ cưới hỏi của Trung Quốc từ xa xưa, sau khi nam nữ quyết định kết hôn, sẽ chọn ngày đẹp để trao đổi danh thiếp. Thiếp được viết trên giấy đỏ, có in đồ hình long phượng, trên đó viết ngày sinh tháng đẻ tên tuổi quê quán. Sau khi trao đổi thiếp tức là việc hôn nhân được chính thức xác định. Thiếp này được gọi là thiệp long phượng.

    Trần Dương nhận thiệp long phượng, vật này trong phong tục kết hôn của người Trung Quốc được coi là bước đầu tiên trong quá trình tổ chức hôn lễ. Đôi bên mang thiệp đến nơi xem bói, xem mệnh tính bát tự và làm thủ tục hợp hôn. Nếu bát tự tính ra hòa hợp thì đôi bên sẽ trao đổi thiệp long phượng, sau đó mới tính đến việc đặt sính lễ. Vốn dĩ trong hôn lễ còn có đại định tiểu định, chỉ là âm hôn chỉ cần duy nhất lễ đính hôn, không có phải làm những thủ tục dài dòng kia.

    *Đại định tiểu định: các bước như dạm ngõ, ăn hỏi như bên mình ấy.

    Ông Vu lại nói tiếp: “Vì là âm hôn, nên sẽ dùng màu đỏ và màu trắng xen kẽ. Con nhớ các bước thứ tự, từ ngày mai bắt đầu chuẩn bị.”

    Âm hôn cũng là hôn sự, vì vậy có rất nhiều việc. Vậy nên trong lễ đính hôn cần có các thứ một nửa là thật, một nửa là đồ giấy. Thức ăn là thật, quần áo và đồ trang sức là giấy. Sau đó còn nghi thức đón dâu, gặp gỡ gia trưởng họ hàng hai bên, mở tiệc đãi bạn bè bà con, còn trang trí phòng cưới. Lúc viết thiệp mời bạn bè, Trần Dương ngẩng đầu nhỏ giọng hói: “Có mời nhà dì hàng xóm không ông? Họ có bị va chạm không?”

    Ông Vu im lặng một lúc rồi nói: “Không cần mời họ.” Dù sao cũng là âm hôn, các loại ma quỷ sẽ đến góp vui, nếu có người sống, không cẩn thận bị va chạm sẽ bệnh nặng một trận. Đã như vậy thì không nên liên lụy đến họ.

    “Dạ.” Cậu viết xong lại hỏi tiếp: “Vậy khi nào… kết hôn?”

    “Chín tháng chín.”

    Gần hai tháng nữa là đến tháng chín. Trần Dương cúi đầu, ánh đèn chiếu lên cần cổ cậu, da thịt trắng mịn như ngà voi, gương mặt tuấn tú, răng trắng mi dài, đúng là một thiếu niên ưu tú. Ông Vu thở dài trong lòng, đứng dậy đi vào phòng bếp lấy rượu, vừa mới uống một hớp đã thấy vẻ mặt không vui của Trần Dương, ông bất đắc dĩ nói: “Rồi rồi, ông không uống nữa.”

    Trần Dương mím môi: “Vâng.”

    Khoảng thời gian tiếp theo, cậu lo chuẩn bị lễ đính hôn, đặt trước các vật cần dùng trong hôn lễ như quần áo giấy tiền, vàng mã, ti vi, tủ lạnh giấy. Lúc cậu đến tiệm vàng mã đặt hàng còn bị ông chủ nhìn chằm chằm, một lúc lâu sau mới nghe ông nói đầy hàm ý: “Người trẻ tuổi, có một số việc người vô lương tâm mới làm, đụng tới sẽ tổn hại âm đức. Cậu tự giải quyết cho tốt”.

    Trần Dương cười nói: “Cháu biết, không phải làm chuyện xấu.”

    Ông chủ sửng sốt, vừa định nói tiếp thì Trần Dương đã xoay người rời đi, ông bất đắc dĩ lắc đầu lẩm bẩm: “Cười lên cũng không giống người xấu.”

    Trần Dương biết ông chủ này lo lắng điều gì, từ xưa đã có âm hôn, nhưng không phải ai cũng tự nguyện, thậm chí nghe đồn có người vì kiếm tiền mà giết người, lấy xác người chết bán cho người khác để kết âm hôn.

    Rất nhanh đã đến ngày chín tháng chín, Trần Dương xin trường học nghỉ một ngày. Vì ngày kết hôn tính theo lịch âm, lúc này cậu đã nhập học lớp 11 được một tháng rồi. Trần Dương thay đồ chú rể đứng trong phòng, trong lòng hơi căng thẳng. Ngoài phòng, ông Vu và bà mối quỷ đang chuẩn bị, trên bàn, một bên bày thức ăn nguội, một bên là thức ăn nóng.

    Thức ăn nguội thuần âm, thức ăn nóng thuần dương, món ăn nóng được đặt bên phần bàn trải giấy hồng, món ăn lạnh đặt bên phần giấy trắng, hai bên đặt những hình người nộm bôi xanh bôi hồng trong rất quỷ dị. Có bốn hình người, hai nam hai nữ, được dùng như người giúp việc

    Ông Vu và bà mối quỷ đi tới, ông ngồi trên cao đường, bà mối quỷ ôm bài vị tiến lên. Trong chớp mắt, Trần Dương phảng phất cảm giác được xung quanh đầy quỷ hồn, chúng đang cứng ngắt nhìn mọi người.

    Bà mối quỷ đi đến trước mặt Trần Dương, mặt không thay đổi, giọng nói có vẻ cực kỳ âm u cổ quái: “Tân nương, nhận bài vị của tân lang.”

    Trần Dương căng thẳng nuốt nước bọt một cái rồi ôm lấy bài vị tân lang. Ngón tay cậu hơi run rẩy, ôm bài vị trong lòng rồi lại không biết phải làm gì tiếp theo mà nhìn ông Vu. Trên bài vị trống rỗng, không có lấy một chữ. Vẻ mặt ông Vu không nhìn ra cảm xúc, ông nhìn bà mối quỷ. Bà cũng không nói chuyện mà nhìn chằm chằm vào bài vị.

    Bầu không khí trở bên căng thẳng, Trần Dương không dám mở miệng. Lúc đang làm lễ thành hôn không được nói chuyện. Sau đó cậu nghe bà mối quỷ nói: “Tân nương, thay quần áo cho tân lang.”

    Trần Dương không nhúc nhích, không hiểu ra sao nhìn bà. Bà mối quỷ chỉ chỉ phòng tân hôn trên lầu, dịu giọng nói: “Đi thay quần áo cho tân lang.” Trần Dương gật đầu, ôm bài vị đi vào phòng tân hôn. Cậu nhìn chằm chằm cái giường cưới to đùng trong phòng mà đờ người ra. Bà mối quỷ bảo cậu thay quần áo cho tân lang, nhưng tân lang đâu?

    Trần Dương đặt bài vị lên bàn rồi nói: “Anh… có ở đây không? Có thể đi ra thay quần áo không?” Cậu nhìn bài vị gọi một lúc lâu vẫn không có động tĩnh, cậu hơi nghi ngờ, có khi nào vị kia đào hôn rồi không?

    “Tôi ở đằng sau cậu.”

    Một giọng nói đột ngột vang lên dọa Trần Dương nhảy dựng, cậu vội vàng xoay người lại, vừa nhìn thấy gương mặt người đàn ông trước mặt, cậu lập tức im lặng không nói nên lời. Đây là lần đầu tiên Trần Dương gặp Độ Sóc, thời gian là ngày thành hôn, địa điểm là phòng tân hôn. Cậu dời tầm mắt rồi lên tiếng: “Chào, chào anh. Tôi là Trần Dương, người kết hôn với anh.”

    Ánh mắt cậu hơi dao động nên không phát hiện người đàn ông trước mặt nhíu mày. Cậu nghĩ hai bên cứ im lặng không nói chuyện sẽ khiến bầu không khí có vẻ ngượng ngập, lại sợ lỡ giờ lành, vì thế cậu lấy bộ quần áo tân lang trên giường đưa đến trước mặt hắn: “Đây là quần áo tân lang, tôi tự may. Anh xem có vừa không, tôi… À, anh tên gì?”

    Độ Sóc rũ mắt nhìn bộ quần áo tân lang: “Cậu tự tay may?”

    Trần Dương gật đầu, hắn nhận lấy bộ quần áo, cảm nhận xúc cảm trơn mềm khi vuốt ve, đường may rất tinh xảo, có thể thấy được tay nghề rất tốt. Trần Dương cúi đầu, chỉ đứng tới ngực hắn, hắn vừa cúi đầu nhìn là thấy cái gáy của cậu, ánh đèn chiếu lên khiến làn da cậu trông cực kỳ mịn màng.

    Ngón tay Độ Sóc hơi động vài cái, muốn xoa nắn thử. Nhưng vẻ mặt hắn vẫn thản nhiên, ánh mắt là từ từ tối đi làm người khác không nhìn ra cảm xúc, chỉ có hầu kết hắn chuyển động hai cái để lộ chút tâm trạng trong lòng. Độ Sóc vốn muốn từ chối, lúc này lại đổi ý đưa quần áo cho Trần Dương, ánh mắt sâu lắng nhìn cậu: “Thay cho tôi.”

    Trần Dương hơi sửng sốt: “Hả? À, được.”

    Cậu chủ động cởi nút áo Độ Sóc, lúc này mới phát hiện đối phương mặc loại áo bào màu đen có thêu hoa văn vàng, nhìn rất đẹp và sang trọng. Cậu thầm nghĩ trong lòng, thì ra chồng quỷ tương lai là một vương công quý tộc khi còn sống, nếu không sẽ không ăn mặc sang trọng như vậy, nhìn phong thái cũng rất bất phàm.

    Đai lưng rơi xuống đất vang lên tiếng động nhỏ, Trần Dương cởi áo bào của Độ Sóc rồi mặc đồ tân lang vào, sau đó cài nút và thắt đai lưng. Xong xuôi cậu ngẩng đầu lên, vừa nhìn cậu lập tức nín thở, quỷ sai trước mặt đẹp đến không thể tưởng tượng nổi, mặc quần áo tân lang đỏ rực càng thêm phong lưu và đa tình.

    “Xong, xong rồi. Tôi ra ngoài trước, anh cứ từ từ đi.” Trần Dương vội vàng đi ra ngoài.

    Độ Sóc bỗng gọi cậu lại, Trần Dương quay người hỏi nhỏ: “Có việc gì sao?”

    “Tôi tên là Độ Sóc.”

    “À.” Trần Dương ngước mắt, cười nhẹ nói: “Tôi biết rồi.”

    Cậu vừa đi khuất, hai mắt Độ Sóc bỗng lạnh xuống. Trong phòng đột ngột xuất hiện một quỷ sai hướng Độ Sóc chắp tay xin tha: “Đại đế, là thuộc hạ để lòng tham nhất thời che mờ lý trí, dám đồng ý cùng người ở dương gian kết âm hôn. Mong đại đế bao dung, không trách phạt người ở dương gian.”

    Độ Sóc im lặng một lúc rồi nói: “Vì sao ngươi đồng ý kết âm hôn?”

    Quỷ sai lạy ba lạy, từ đầu đến cuối không dám ngẩng đầu nhìn Phong Đô đại đế, cung kính nói: “Tổ tiên Trần gia là ân nhân của thuộc hạ, kết âm hôn chỉ để báo ơn, bảo vệ huyết mạch duy nhất của Trần gia.”

    Ngón tay Độ Sóc xoay xoay chiếc nhẫn ban chỉ, lạnh nhạt nói: “Ngươi lui ra, sau này không được xen vào chuyện của Trần gia nữa. Quay về gác cổng địa phủ, mười năm sau về lại Phong Đô.”

    “Vâng.” Quỷ sai cảm kích đại đế không trách cứ, chỉ là trong lòng hổ thẹn với Trần gia. Hắn cũng không có cách nào khác, chỉ có thể trách lúc tổ tiên nhà họ Trần tìm hắn, không cẩn thận bị Phong Đô đại đế biết dự định kết âm hôn cải mệnh. Đồng thời lúc đó hắn mới biết được nhà họ Trần có đứa cháu mệnh cách cực âm. Có một tiền bối ở Phong Đô từng nói với hắn, đại đế cực ghét người có mệnh cách cực âm cực ác, vừa gặp liền giết.

    Quỷ sai cố chịu áp lực nói: “Từ trước đến nay người nhà họ Trần đều làm việc thiện, có công đức mười đời, nhưng nay chỉ còn một người họ Trần duy nhất. Trần Dương là huyết mạch cuối cùng của Trần gia, mong đại đế… bao dung.”

    “Nếu như không có công đức mười đời, hắn đã không gặp được nhiều cơ duyên như vậy.” Độ Sóc nói nhỏ, sau đó vẫy tay khiến quỷ sai rời đi. Hắn chắp tay sau lưng đi lại trong phòng vài bước, cuối cùng đứng trước gương nhìn quần áo tân lang trên người: “Cũng khéo tay lắm.”

    Trần Dương ở bên ngoài gõ cửa: “Giờ lành đã đến, anh đi ra được chưa?”

    Độ Sóc quay đầu nhìn cánh cửa, lại nhìn bộ đồ tân lang trong gương, suy nghĩ trăm đường.

    Trần Dương lại nói: “Tôi vào đây.” Vừa dứt lời, cánh cửa mở ra, cậu ngẩng đầu đối diện với ánh mắt của Độ Sóc. Trần Dương hơi rung động, nhỏ giọng nói: “Giờ lành đã đến.”

    “Đi thôi.”

    Chương 124

    Ông Vu và bà mối quỷ vừa nhìn thấy Độ Sóc lập tức sửng sốt. Ông vỗ vỗ vai bà mối, cảm kích nói: “Không ngờ bà nói tuấn tú lịch sự lại ưu tú đến thế này.” Gương mặt bà mối không thay đổi nhưng không lên tiếng, ánh mắt bà thoáng kinh ngạc, nhưng thấy đối phương cũng không có điểm gì quái dị nên cũng cho rằng đây chính là người bà làm mai.

    Trần Dương đứng trước mặt ông Vu xấu hổ mỉm cười, ông lại buồn vui lẫn lộn: “Vốn là kết âm hôn không cần bái đường, chỉ cần bái thiên địa trăm thần coi như thành. Chẳng qua Dương Dương là người sống, phải bái thiên địa và cao đường thì cuộc hôn nhân này mới được công nhận.” Ông cười hiền hòa nói tiếp: “Dương Dương, ông nội con cũng tới.”

    Trần Dương mở to hai mắt nhìn chỗ trống kia. Lúc ánh trăng chiếu đến, vị trí cao đường vốn trống không bỗng xuất hiện một ông lão tóc bạc râu dài hiền lành, đó chính là ông nội đã mất của Trần Dương. Hai mắt cậu lập tức ngấn lệ muốn nhào qua gọi to thì ông Trần bỗng giơ ngón tay lên miệng, ý bảo cậu không được nói chuyện. Ông cười nói: “Lúc đang thành hôn chỉ được phép nói chuyện với tân lang.”

    Trần Dương muốn quỳ xuống dập đầu lại bị bà mối ngăn lại: “Bái đường thành thân, lạy thiên địa, cao đường, lạy xong không thể lạy tiếp. Sau này có thời gian thì tẫn hiếu.” Lúc đang làm lễ có rất nhiều quy củ, người lớn tuổi rất tin, cần phải dựa theo trình tự tiến hành. Cậu không thể làm gì khác hơn là đứng dậy, nhận lụa đỏ bà mối đưa qua.

    Bà mối đưa đầu lụa kia cho Độ Sóc, hắn cầm trong lòng bàn tay. Mà bên ngoài, quỷ hồn đã tụ tập đông đến nỗi không còn chỗ trống. Quỷ hồn kia vốn chỉ là cô hồn dã quỷ, chưa bao giờ gặp qua Phong Đô đại đế. Lúc này Độ Sóc thu lại khí tức toàn thân, khiến quỷ hồn không nhận ra, nếu không chúng đã bỏ chạy hết rồi. Quỷ hồn đến tham dự tiệc cưới để lấp đầy cái bụng, còn có tiền lì xì, đương nhiên rất biết điều.

    Bà mối quỷ hô to: “Nhất bái thiên địa.”

    Trần Dương hơi do dự, nhưng vẫn quỳ xuống, cậu ngẩng đầu nhìn Độ Sóc. Hắn đứng yên một lúc rồi cũng quỳ theo, cùng cậu bái thiên địa. Sau khi lạy xong cả hai cùng đứng dậy, xoay qua đối mặt với ông Vu và ông Trần.

    Bà mối lại hô to: “Nhị bái cao đường.”

    Hai người lạy xong, bà hô tiếp: “Phu thê giao bái.”

    Độ Sóc và Trần Dương mặt đối mặt, cậu khẩn trương nuốt nước bọt, đây là cái lạy cúi cùng, lạy xong, hai người sẽ trở thành chồng chồng được thiên địa và cao đường chứng kiến và công nhận. Không thể đổi ý, từ nay về sau cùng chung hoạn nạn, không rời không bỏ, trừ phi giải trừ quan hệ, bằng không sống chết cùng nhau.

    Hai mắt Độ Sóc sâu kín nhìn người còn đang tuổi vị thành niên trước mặt, thấy đối phương bày vẻ mặt dứt khoát thấy chết không sờn cúi đầu lạy, hắn không khỏi buồn cười. Trong lúc vô tình hắn cũng cúi lạy theo, đang cúi người thì hắn bỗng hoàn hồn, nhưng vẫn tiếp tục lạy. Trong lòng hắn không thật sự xem cuộc hôn nhân này là thật, đến lúc thích hợp sẽ giải trừ quan hệ của hai người.

    Bà mối lại hô: “Đưa vào động phòng!”

    Ông Vu và ông Trần lập tức thay đổi sắc mặt, đang tươi cười hiền hòa trở nên dữ tợn. Ông Vu kéo Trần Dương qua một bên dặn dò: “Con vào phòng tân hôn, tuyệt đối không được cởi quần áo đi ngủ biết chưa? Ít nhất hiện tại không được.” Ông suy nghĩ một chút, nhớ lại quỷ sai Phong Đô này đã nói hắn chỉ báo ân, không thật sự động phòng, nhưng ông vẫn không yên lòng. Ông Vu nghiêm túc nói: “Đàn ông đều là móng heo lớn, nhất là mấy tên lớn tuổi. Không được tin lời bọn chúng, biết không?”

    *大猪蹄子, ngôn ngữ mạng, dùng để mắng mấy tên đàn ông hay thay lòng đổi dạ, nói chuyện không đáng tin.

    Trần Dương gật đầu.

    Mặc dù không muốn nhưng ông Vu và ông Trần cũng hiểu đây là quy củ, bèn đưa hai người vào phòng tân hôn rồi dán sát vào cửa nghe lén. Độ Sóc đi vào nói với Trần Dương: “Cậu ngủ trước đi.”

    Cậu ngước mắt hỏi: “Không phải… phải động phòng sao?”

    Hắn quay đầu lại: “Cậu còn nhỏ. Chờ cậu trưởng thành rồi nói sau.” Nói xong hắn mở cửa đi ra ngoài.

    Trần Dương thở phào nhẹ nhõm, cậu vẫn chưa chuẩn bị tâm lý, may mà đối phương không có ý đó. Hù chết cậu, dọa cậu căng thẳng nãy giờ.

    Ngoài phòng, ông Vu và ông Trần thấy Độ Sóc đi ra vội vàng trốn qua một bên. Độ Sóc lạnh nhạt nói: “Hai người đi theo tôi.” Hắn nói xong lập tức đi vào căn phòng bên cạnh, hai người kia không vui vì thái độ của hắn nhưng vẫn theo sau. Vừa đi vào phòng, hai ông lão lập tức bị khí thế kinh khủng của Độ Sóc làm hoảng sợ không dám nhúc nhích.

    Ông Vu còn có thể đứng được chứ ông Trần thì co rúm, run rẩy sợ hãi không thôi. Trán ông Vu chảy từng giọt mồ hôi to như hạt đậu, vừa sợ hãi vừa cảnh giác hỏi: “Ngươi là ai?” Trong lòng ông hối hận không thôi, cứ tưởng tìm được mối hôn nhân tốt cho Trần Dương, nào ngờ lại rước lấy ác quỷ đáng sợ, chẳng lẽ là một con quỷ đã hóa Tu La? Hay là một A Tu La?

    Độ Sóc thản nhiên quét mắt nhìn hai người rồi thu lại khí tức mới khiến họ không bị áp lực lớn như vậy nữa. Hắn vuốt ve chiếc nhẫn ban chỉ trên tay, vừa xoa xoa theo quy luật vừa nói: “Các ngươi thật lớn gan, che giấu một người có mệnh cực âm suốt mười sáu năm. Phong Đô không biết, địa phủ cũng bị lừa, nhiều lệ quỷ hung thần cũng không giết được hắn. Bây giờ còn có ý kết âm hôn, cả gan làm loạn!”

    Ông Vu sợ hãi nói: “Ngài là…” Ông vô cùng kinh hãi, mơ hồ đoán được thân phận của người này. Ông không chống cự, chắp tay nói: “Mong ngài bao dung, Trần gia đời đời làm việc thiện tích đức, đến này chỉ còn Trần Dương là giọt máu duy nhất còn sống, bản thân thằng bé chưa từng làm việc ác, thật sự không nên vì mệnh cách kỳ quỷ mà bị cướp đi cơ hội được sống.”

    “Để giọt máu cuối cùng kết âm hôn với một người đàn ông, chẳng phải cũng cắt đứt hương hỏa Trần gia sao?”

    “Tổ tiên Trần gia nói mọi chuyện thuận theo ý trời, không làm chuyện trái lương tâm là được. Dù ý trời muốn Trần gia đoạn tuyệt hương khói, bọn họ cũng không ngông cuồng nghịch thiên cải mệnh. Nhưng Trần Dương là người họ Trần, nếu có biện pháp để thằng bé sống sót, sao lại không thử xem? Họ Trần đời đời làm việc thiện, được người người tôn quý, đã có thể làm việc thiện cho người khác, sao lại không vì con cháu mình mà làm hết sức? Mệnh cách kỳ quỷ cũng không phải là tội lỗi, người họ Trần vì bảo vệ Trần Dương mà tự nguyện hy sinh tính mạng, với tình cảm và thái độ này, Trần Dương không đáng sống sót sao?”

    Độ Sóc nói: “Từ xưa đến nay, hơn phân nửa người có mệnh cách kỳ quỷ đều làm hại dương gian. Làm thế nào ông chắc chắn cậu ta sẽ không gây hại dương gian?”

    Ông Vu chắp tay, khom lưng hành lễ: “Nếu như ngài nghĩ như vậy thì đã không kết âm hôn với Dương Dương.”

    Động tác xoay nhẫn ban chỉ của Độ Sóc dừng lại, ngước mắt nhìn ông Vu. Người sau nói tiếp: “Đại đế, việc hôn nhân của ngài và Dương Dương đã được trời đất chứng giám, đã lạy cao đường, ngài không thể bội tình bạc nghĩa.”

    Huyệt Thái Dương của Độ Sóc nhảy một cái, một lát sau hắn lên tiếng: “Ta cho Trần Dương một cơ hội, bảo vệ cậu ta đến năm mười tám tuổi. Nếu như trong khoảng thời gian này hoặc sau năm mười tám mà cậu ta tác quái, ta sẽ đích thân giết cậu ta. Còn các người cũng phải bị truy cứu trách nhiệm.”

    “Cảm tạ đại đế!”

    Độ Sóc nhìn gương mặt nghiêm trang của ông Vu, bỗng cảm thấy mắt hơi đau, hắn phất tay muốn ông rời đi. Ông Vu vẫn mặt dày dò hỏi: “Đại đế, xin hỏi sau năm Trần Dương mười tám, cuộc hôn nhân của ngài và thằng bé…?”

    Độ Sóc nói như đinh đóng cột: “KHÔNG TÍNH!”

    “Đại đế anh minh!” Ông Vu khoa trương cúi người, cái trán sắp đụng xuống nền nhà luôn.

    Độ Sóc nhìn ông, không những mắt đau mà đầu cũng đau, đơn giản không nhìn nữa, càng nhìn càng phiền. Lúc này hắn không biết, sau này khi ông Vu đã thành Thành Hoàng, mỗi lần gặp ông hắn sẽ càng đau mắt hơn. Bởi vì mỗi lần gặp hắn, ông Vu đều lườm trắng mắt, ánh mắt lạnh lùng và tức giận lên án: Đồ móng heo!

    Độ Sóc trở vào phòng tân hôn, Trần Dương đang nằm trên cái giường màu đỏ đậm ngủ say. Da thịt trắng nõn, khung xương hay ngoại hình vẫn là thiếu niên, hòa quyện vào màu đỏ lại cực kỳ đẹp mắt. Thế nhưng hắn chỉ thấy đẹp, trong lòng không hề có ý niệm gì khác. Trong mắt hắn, Trần Dương vẫn là một đứa trẻ, hắn làm ông cố ông sơ của cậu còn dư.

    Hắn kéo chăn đắp cho Trần Dương còn hắn thì ngồi trên cái ghế bành to, hai tay đặt lên bụng nhắm mắt nghỉ ngơi. Một lúc sau, hắn lại mở mắt nhìn gương mặt ngủ say của cậu, im lặng không lên tiếng.

    Độ Sóc phát hiện Trần Dương – người có mệnh cực âm gần như không giống con người vào hai tháng trước. Khi đó hắn vừa phát hiện có quỷ sai ở Phong Đô kết âm hôn với người sống. Vốn tưởng là quỷ sai ỷ thế hiếp người, ai ngờ sau khi điều tra lại phát hiện có người mệnh cực âm tránh sự giám sát của Phong Đô sống ở dương gian suốt mười sáu năm. Vì vụ đại loạn Phong Đô và dương gian 700 năm trước, đại đế cực ghét người có mệnh cực âm, vì vậy hắn đích thân đến dương gian tìm Trần Dương, định tự tay giết chết người này.

    Lúc Độ Sóc đến dương gian là giữa tháng bảy, ngay dịp tết Trung Nguyên, trông thấy Trần Dương bị bầy quỷ truy sát, lại liều mạng sống sót, nhìn vô cùng chật vật lại đầy sức sống. Vì tò mò, hắn không lập tức ra tay. Trong lòng lạnh lùng nghĩ, dù hắn không ra tay thì Trần Dương cũng không thể sống sót khi bị bầy quỷ truy sát. Thần linh coi cậu là ác quỷ, ác quỷ lại coi cậu là món ăn trên bàn, cả trời đất này không ai có thể giúp cậu, Trần Dương tứ cố vô thân.

    Độ Sóc cho là Trần Dương sẽ bị giết chết vào ngày tết Trung Nguyên, không ngờ cậu có thể trốn đến sân khấu kịch, dù gặp phải quỷ Dạ Xoa vẫn có thể chạy thoát. Độ Sóc nhất thời hiếu kỳ, thế là quan sát người ta cả tháng. Hắn phát hiện Trần Dương có thể tìm được đường sống trong chỗ chết nhiều lần, lần nào cũng sống sót khỏi hiểm nguy, khiến hắn kinh ngạc về sức sống và ham muốn sống mãnh liệt của cậu.

    Sau đó, Độ Sóc nghĩ thông suốt. Nếu Trần Dương có thể sống sót đến năm mười sáu tuổi thì đương nhiên đã quen thuộc với bản tính và thủ đoạn của ác quỷ. Nếu người như vậy trưởng thành thì sẽ rất đáng sợ. Vì vậy hắn định ra tay moi trái tim của Trần Dương, muốn giết người có mệnh cách cực âm phải moi tim người đó đốt thành tro. Ai ngờ lại thấy bên trong có một giọt máu cương thi, là máu phi cương hai nghìn năm.

    Trong chớp mắt đó, Độ Sóc đột nhiên muốn biết, rốt cuộc có bao nhiêu người muốn Trần Dương sống sót?! Người thường, thiên sư, quỷ sai Phong Đô, thậm chí là phi cương hai nghìn năm đều đang cố gắng để Trần Dương sống sót. Thế là hắn cũng gia nhập đội ngũ, bảo vệ Trần Dương đến năm mười sáu tuổi, sau đó lại đến khi hết tuổi thọ, cuối cùng vẫn che chở bảo vệ cho đến khi cùng chết chung mộ.

    Độ Sóc xoay xoay chiếc nhẫn, thoáng cái đã biến mất khỏi phòng, hắn quay lại Phong Đô sắp xếp công việc. Hừng đông gà gáy lại quay về, nhìn Trần Dương ôm chăn xoay người ngủ tiếp. Hắn cười cười, dựa vào ghế nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Ngày hôm sau, Trần Dương thức dậy lúc 6 giờ rưỡi, lúc này trời đã sáng hẳn. Hắn đứng dậy phát hiện tối qua không thay đồ tân lang đã nằm xuống ngủ, cậu nhìn xung quanh, không thấy bóng dáng “chồng quỷ” đâu. Cậu chớp mắt mấy cái, đoán là hắn đã quay về Phong Đô làm việc.

    Trần Dương vào phòng tắm thay bộ đồ tân lang ra, lúc ném quần áo vào giỏ, cậu thấy bên trong còn có một bộ đồ khác. Cậu hơi khựng lại, sau đó ho khan hai tiếng vờ như không có chuyện gì rồi ném quần áo vào. Hai bộ đồ tân lang chồng lên nhau, giống như vừa động phòng xong cần giặt vậy.

    Trần Dương vỗ vỗ hai má hồng hồng, tỉnh táo lại rồi mới mở cửa xuống lầu làm bữa sáng, lại phát hiện “chồng quỷ” của cậu đang đứng trong sân xem ông Vu đánh Thái Cực quyền. Độ Sóc mặc đường trang, nhìn rất hài hòa với ông Vu cũng mặc đường trang.

    Cậu đứng tại chỗ do dự một lúc, cuối cùng quay vào phòng bếp làm bữa sáng. Lúc bóng dáng cậu vừa xoay người đi, Độ Sóc bỗng quay đầu nhìn về phía cậu, vẻ mặt không nhìn ra cảm xúc.

    Ông Vu đánh quyền xong, thình lình xuất hiện trước mặt ngăn cản tầm mắt của hắn, cực kỳ cảnh giác hỏi: “Ngài nhìn cái gì vậy?”

    Độ Sóc lạnh nhạt liếc ông một cái rồi lướt qua ông đi vào nhà. Ông Vu nhìn ra ý tứ sâu xa trong ánh mắt hắn, đường đường là Phong Đô đại đế, sao lại để ý một thằng nhóc chứ?

    Ông Vu lẩm bẩm: “Dương Dương ưu tú như vậy, bị người để ý thì có gì lạ? May mà đối tượng kết âm hôn là hắn, nếu không sẽ bị mấy cái móng heo không ra gì giở trò.” Ông vuốt vuốt ngực nói nhỏ: “Nhưng sao mình cứ lo sợ bất an vậy. Sao lại sợ như thế nhỉ?” Ông lắc lắc đầu không nghĩ ra, quyết định sau khi chết vẫn phải để ý chăm sóc cậu nhiều hơn.

    Trần Dương bưng bữa sáng đã chuẩn bị xong lên bàn, ba bát cháo thập cẩm đẹp mắt thơm lừng, còn nóng hôi hổi. Cậu đặt ba bát cháo xuống trước mặt mỗi người rồi lại vào bếp bưng trứng rán và bánh trứng gà rán giòn ra. Trứng gà rán vàng óng hơi cháy sém, vỏ bánh trứng gà giòn mỏng, bên trong bỏ thêm thịt xông khói, nấm và cả thịt bò….bên ngoài trang trí thêm rau xà lách để hút dầu mỡ và đỡ ngán.

    Độ Sóc cầm cái thìa quấy cháo thập cẩm trước mặt, phát hiện cháo cũng dùng nguyên liệu rất phong phú, có thể thấy thịt bằm, tôm tươi, nấm thái nhỏ, hạt bắp, hành thái xanh xanh rắc lên trên, làm người ta nhìn mà chảy nước miếng.

    Trần Dương ngồi xuống nhìn Độ Sóc, nhỏ giọng hỏi: “Tôi không biết khẩu vị của anh nên làm thử theo ý mình. Nếu sau này anh thường xuyên ăn ở đây, có thể nói cho tôi biết anh không thích món gì.”

    Ông Vu ngước lên nhìn hai người: “Dương Dương, hắn không ở đây…”

    Độ Sóc lạnh nhạt cắt ngang lời ông: “Tôi không thích gừng và rau thơm, còn lại bình thường.”

    Hắn ăn một muỗng cháo nóng, cháo sền sệt cực kỳ thơm ngon. Hắn ăn thêm hai muỗng, phát hiện có cùi sò điệp khô bên trong, cảm giác này khá mới mẻ, giống như mở rương kho báu, tất cả vàng bạc châu báu đều hiện lên trước mắt, không ngờ trong góc trong kẽ còn có bất ngờ ngoài ý muốn.

    Trần Dương ngẩng đầu cười nói: “Đã biết.”

    Ông Vu buồn bực, vùi đầu sì sụp ăn.

    Trần Dương ăn sáng xong phải đi học, cậu nói nhỏ với Độ Sóc đang đứng ở cửa ngắm mái hiên: “Tôi đi học đây.” Hắn im lặng một lúc rồi mới nói: “Ừ.” Nghe hắn đáp lại, cậu tươi cười dắt xe đạp ra cửa. Đứng ở cửa một lúc lâu còn nghe được tiếng bánh xe ma sát với đá xanh và tiếng cười chào hỏi của cậu với dì hàng xóm.

    Độ Sóc chắp tay sau lưng nhìn lên trời, đám mây đen sau núi đang bay đến, không lâu sau đã che khuất bầu trời trên đầu. Mây đen nặng trịch như hút no hơi nước biển, trời sắp mưa to rồi đây.

    Hắn nhớ lúc Trần Dương đi học không có mang dù.

    Trần Dương vốn đang lo lắng không mang dù, nhưng đến trưa trời vẫn không mưa, cậu thở phào nhẹ nhõm. Ăn trưa ở căn tin xong, cậu về lớp ngủ một chút rồi đến giờ học tiết 1. Đang học đến nửa tiết 1 thì bên ngoài bỗng nổi gió to, sấm sét vang dội, trong chốc lát trời đã đổ mưa to. Không ít học sinh trong phòng than thở vì không mang theo dù, lo lắng nhìn mưa to bên ngoài, hy vọng trời tạnh mưa kịp giờ tan học.

    Trần Dương cũng lo lắng. Buổi chiều ông Vu thường thừa dịp cậu không có ở nhà lén uống rượu, sau đó nghỉ ngơi một lát, đương nhiên sẽ không để ý đến giờ cậu tan học. Cậu lo lắng ở lâu trong trường sẽ hấp dẫn yêu ma quỷ quái. Trước kia cậu từng bị quỷ bày mưu nhốt trong trường, suýt chút nữa đã toi mạng. Trường học không an toàn, trước kia nơi này là bãi tha ma. Sau chiến tranh, thi thể chồng chất ở đây như một ngọn núi nhỏ.

    Lúc cậu bị nhốt trong trường từng thấy xác người chồng chất như núi, trải qua năm dài tháng rộng, những thi thể này đã dung hòa vào nhau. Thịt mỡ hòa trộn lẫn nhau không phân biệt được ai là ai, tay chân giống như chân côn trùng, ngũ quan cũng bị hòa tan mất rồi. Nhưng bên ngoài “núi thịt” có rất nhiều con mắt, chúng cảm nhận được Trần Dương, mở to hàng loạt con mắt rậm rạp nhìn cậu chằm chằm.

    Trần Dương yên lặng thở dài, bạn học bên cạnh như có cảm giác quay qua nhìn cậu. Cô giật giật môi, muốn nói gì đó nhưng ráng kiềm lại mà quay người đi. Đang học thì thất thần, cô bị giáo viên gọi trả lời câu hỏi, cô nàng còn không biết câu hỏi là gì. Đang xấu hổ thì thấy Trần Dương gõ gõ lên sách, cô thoáng nhìn thấy đáp án bèn đọc lên, thoát được một kiếp.

    Sau khi tan học, nữ sinh quay qua cám ơn Trần Dương. Cô vốn do dự không biết nên nói hay không, lúc này nói liền một mạch: “Trần Dương, sau khi tan học cậu phải cẩn thận, tốt nhất là tìm một người cùng đi về.”

    Trần Dương thắc mắc: “Tại sao vậy?”

    Cô bạn học lộ ra vẻ sợ hãi: “Gần đây có một người phụ nữ không đầu cầm dù đen xuất hiện ở đoạn đường băng qua cây cầu gần trường học, chỉ xuất hiện lúc chạng vạng vào ngày mưa. Nghe nói nếu có người đến gần sẽ phát hiện cô gái này không có đầu, thế nhưng dưới cây dù đen lại có một cái miệng thật to, nó sẽ ăn luôn cái đầu của người nào đến gần nó.”

    Trần Dương kinh ngạc: “Tôi thường đi đoạn đường đó, chưa từng thấy cô gái cầm dù đen không đầu.” Nhắc đến chuyện này, khi còn bé cậu từng gặp qua người phụ nữ không đầu cầm dù, trong trí nhớ của cậu, cậu chỉ cảm thấy rất đáng sợ mà không nhớ rõ hình dáng cụ thể của người này.

    Bạn học nói tiếp: “Thật đó!” Cô nàng nhìn xung quanh, nhỏ giọng nói: “Tôi thấy rồi, có lần ba tôi lái xe đi ngang qua đoạn đường đó, tôi nhìn thấy một người đàn ông đang đến gần một cô gái. Cô gái đó mặc sườn xám rất đẹp, nhưng cây dù to quá che hết đầu cô gái, tôi tò mò bèn nhìn xem gương mặt cô gái ấy ra sao. Lúc xe quẹo cua, tôi thấy cô gái đang ăn cái đầu của người đàn ông kia.”

    Cô bạn sợ đến nỗi giọng nói cũng run rẩy, khuyên bảo Trần Dương: “Cậu tuyệt đối đừng đến gần, không thì đổi đường khác đi. Hôm nay mưa lớn như vậy, tôi có cảm giác bất an.”

    Trần Dương hơi ngạc nhiên, lập tức lấy bùa trấn tà của ông Vu trong túi đưa cho cô bạn: “Cậu cầm đi.”

    Cô bạn học muốn từ chối, cậu bèn nghiêm túc nói: “Đôi khi linh tính của con người rất chính xác, không nên lơ là cảm giác này. Cầm đi.”

    Cậu không xác định có người không đầu cầm dù đen hay không, nhưng nếu có, dù cậu không chủ động đến gần thì đối phương vẫn sẽ tới tìm cậu. Ông nội Vu đã nói sau khi cậu kết âm hôn với quỷ sai Phong Đô, theo lý thì mệnh sẽ thay đổi, có lẽ sẽ không có quỷ quái nào mơ ước cậu nữa. Có điều giai đoạn đầu sợ là sẽ không có hiệu quả gì lớn, vẫn sẽ có quỷ đến tìm cậu. Vì mệnh cách kỳ âm của cậu đã nổi tiếng trong giới quỷ, bọn quỷ sẽ nghe tiếng mà tìm đến, không phải vì phát hiện mệnh cách đặc biệt của cậu mà đến.

    Theo lời miêu tả của bạn học, nữ quỷ cầm dù đen vốn không thuộc về nơi này, hẳn là từ địa phương khác đến. Lệ quỷ không thể rời xa hài cốt của bản thân, trừ phi tu luyện thành tinh hoặc nhập vào vật gì đó. Trần Dương đoán nữ quỷ kia đã nhập vào cây dù đen rồi đi giết người.

    Đi qua cây cầu là con đường duy nhất để về nhà, xem ra cậu chỉ có thể ở lại trường học chờ ông nội Vu đến đón. Sau khi tan học, mưa vẫn không giảm bớt, Trần Dương chỉ có thể chờ đợi.

    Bạn học do dự rủ cậu về chung, Trần Dương lắc đầu từ chối: “Cám ơn cậu, nhưng cậu về trước đi.” Cậu vẫn chưa có năng lực tự vệ, không nên liên lụy đến người khác.

    Cô bạn không còn cách nào khác đành bung dù đi về nhà. Không lâu sau, phòng học náo nhiệt trở nên yên tĩnh, hành lang và cửa lớn dãy nhà không còn học sinh nào cả. Có học sinh lúc nãy còn oán giận bạn học có dù, hiện tại đã cùng về chung với bạn, hoặc là được người nhà đến đón, tất cả đều về hết.

    Tiếng đồng hồ trong phòng học kêu tích tắc, mưa gió bên ngoài đánh vào cửa sổ lộp bộp. Chợt có tiếng giày cao gót vang lên ngoài hành lang, Trần Dương dừng bút, đứng dậy đóng kín cửa sổ rồi tắt đèn trốn dưới cửa sổ. Bạn học trực nhật đã kéo rèm lên, hiện tại mới hơn năm giờ chiều nhưng vì mưa to tầm tã mà bầu trời tối đen.

    Không một ngọn đèn, phòng học trở nên tối đen. Tiếng giày cao gót lanh lảnh càng lúc càng gần, trên hành lang trống vắng càng thêm rõ ràng. Nơi này là phòng học khối 11, các cô giáo rất ít khi mang giày cao gót. Vì cô giáo dạy học cần đứng liên tục suốt một tiếng đồng hồ, thỉnh thoảng dạy hai ba tiết liên tục là phải đứng hai ba tiếng đồng hồ, vậy nên cô giáo rất ít khi mang giày cao gót. Dù có mang cũng là gót to hoặc là giày đế bằng, sẽ không vang lên tiếng động lanh lảnh như vậy. Rõ ràng âm thanh này là của giày gót nhọn.

    Mấy chuyện này là Trần Dương nghe mấy bạn nữ trong lớp thảo luận với nhau mới biết, không ngờ bây giờ lại có tác dụng. Tiếng giày cao gót rất gần, mấy giây sau đến trước cửa phòng học, do dự một chút trước cửa, thoáng một cái đã đến ngay trên đầu cậu.

    Trần Dương ngẩng đầu, thình lình trông thấy một cô gái mặc sườn xám dán sát vào kính cửa sổ, không thấy đầu cô ta đâu vì cây dù đen thật lớn đã che khuất. Đây là người phụ nữ không đầu cầm dù đen mà cô bạn học vừa kể. Không ngờ cô ta không đợi được cậu bèn tìm đến trường.

    Trong dù đen chảy ra máu tươi, dọc theo kính cửa sổ từ từ chảy xuống đất. Cô ta đừng ở ngoài cửa sổ một lúc lâu mới rời đi. Trần Dương thở phào nhẹ nhõm đứng lên, bỗng một cái đầu đàn ông trông rất dữ tợn đụng mạnh vào kính cửa phát ra tiếng “bang” thật lớn. Cậu vừa đứng lên liền đối mặt với hắn, cái đầu đàn ông dính trên vai cô gái mặc sườn xám nở nụ cười quỷ quyệt.

    Con ngươi Trần Dương co rút lại, cậu phản ứng thật nhanh bỏ chạy. Một giây sau, tiếng thủy tinh vỡ nát vang lên sau lưng, mảnh thủy tinh cắt vào tay cậu. Trần Dương bất chấp đau đớn chạy nhanh về phía cửa. Cậu vừa chạy đến hành lang đã bị cô gái mặc sườn xám tóm cổ đè lên tường. Cái đầu đàn ông trên vai cô ta rơi xuống đất, tay kia bung lớn cây dù. Trong cây dù là cái miệng mở to thèm muốn, bên trong dày đặc những cái răng hình răng cưa, nước dãi màu vàng tanh tưởi chảy ra, mùi hôi xông thẳng vào mũi cậu.

    Trần Dương khó thở, tay phải muốn cởi sợi dây đỏ trên cổ tay trái. Ngay lúc cậu cầm sợi dây đỏ định vùng thoát khỏi nữ quỷ thì đối phương giống như bị một lực mạnh tóm lấy rồi ném mạnh vào tường. Nữ quỷ đang rơi xuống thì bỗng bị xé xác làm hai ngay giữa không trung. Cây dù đen rơi xuống hành lang, bị xé ra làm hai rồi bốc cháy, một ngọn lửa ma trơi màu xanh lam lạnh lẽo nhún nhảy đốt cháy cây dù và xác nữ quỷ thành tro bụi.

    Trần Dương vịn tường đứng lên, vì ho khan mà nước mắt lưng tròng. Trong ánh trăng mờ áo, Độ Sóc chống cây dù đen, vươn tay ra rồi nói: “Tôi đến đón cậu về nhà.”

    Chương 125

    Trần Dương đặt tay vào lòng bàn tay Độ Sóc, bị hắn nắm chặt. Cậu vỗ vỗ ngực hỏi: “Sao anh lại đến đây?”

    Hắn liếc nhìn cậu một cái rồi nói: “Sáng nay thấy cậu không mang dù theo, lúc nãy tôi về nhà không thấy cậu, đoán là cậu bị nhốt trong trường.”

    Trần Dương cúi đầu ừm một tiếng. Hai người yên lặng đi từ hành lang ra đến đầu cầu thang, tiếng bước chân của hai người vang vọng khắp hành lang. Đèn cầu thang là loại đèn cảm ứng, lúc hai người đi qua, ngọn đèn không những liên tục chớp tắt mà còn vang lên tiếng chập điện “xẹt xẹt”. Trần Dương biết là có ma quỷ quấy phá, cậu nhìn Độ Sóc vẫn thản nhiên như không, chẳng biết tại sao lại cảm thấy rất an toàn, không còn sợ hãi lo lắng nữa.

    Cậu lặng lẽ bước nhanh hơn, đi sát vào cùng sóng vai với Độ Sóc. Một loạt hành động mờ ám của cậu đều không qua khỏi mắt hắn, chỉ là hắn vờ như không thấy. Hai người đi đến cửa dãy phòng học, trời vẫn âm u, mưa to không thấy rõ đường xá như cũ. Trần Dương nhìn Độ Sóc, phát hiện hắn chỉ mang theo một cây dù đen khá to, ý vị này là hai người che chung một cây dù. Có phải quá chật chội không?

    “Qua đây.” Trần Dương không kịp suy nghĩ đã nhấc chân bước qua đứng dưới cây dù to. Khoảng cách giữa hai người rất gần, đi một bước là có thể sẽ đụng vai nhau. Cậu vẫn không lên tiếng, Độ Sóc bèn bước đi trong màn mưa. Trần Dương vội vàng bước theo, hơi loạng choạng đụng vào hắn. Cậu không quen gần gũi người khác như vậy, ngay lập tức muốn nhích ra xa, hoàn toàn chú ý đến khoảng cách giữa hai người mà không để ý đến cái khác, suýt chút nữa bước ra khỏi cây dù và bị mưa to xối ướt.

    Độ Sóc cũng không nhìn mà vươn tay ôm Trần Dương lại gần. Cánh tay vòng trên vai cậu như sắt thép, Trần Dương bị kéo vào lòng hắn, ngơ ngác một lát rồi lại luống cuống tay chân, không biết phải phản ứng thế nào. Cậu ngước mắt nhìn lên, chỉ thấy cái cằm và một bên mặt của Độ Sóc, đối phương nhìn thẳng về phía trước, không nhìn cũng biết cậu đang làm gì mà kéo cậu che chắn kỹ càng.

    Trần Dương chớp chớp mắt, hai tay vốn không biết để đâu lặng lẽ nắm góc áo hắn, cúi đầu dựa sát vào cánh tay hắn, thả lỏng cảnh giác và đề phòng, tùy ý Độ Sóc dẫn đường.

    Độ Sóc nhìn xuống Trần Dương, tưởng tượng cảnh lúc cậu rúc vào lòng mình, dĩ nhiên sẽ thật khả ái. Hai mắt hắn không khỏi hiện lên ý cười, ngay cả cơn mưa nặng hạt làm lòng người khó chịu kia cũng không đến mức chán ghét như vậy. Hắn hỏi cậu: “Như vậy đi về không có vấn đề gì chứ?”

    Trần Dương lắc đầu: “Đi thôi, có thể phải mất hai tiếng. Bên ngoài có trạm xe bus, chúng ta có thể ngồi xe bus qua cầu, xuống xe ở ngõ Thập Tự xuống xe rồi đi bộ về nhà”.

    “Được.”

    Hai người ra khỏi cổng trường, dãy phòng học phía sau trở nên mờ ảo trong màn mưa. Có vài phòng học sáng đèn, lúc hai người ra khỏi trường thì đột nhiên tắt ngóm, giống như trong phòng học có người vậy. Mà xác thực có mấy cái bóng màu xám tro xuất hiện sau mười mấy cửa sổ tối đen, tất cả đều nhìn chằm chằm Trần Dương ngoài cổng, không cam lòng lại sợ hãi.

    Hai người đi đến trạm xe bus, hắn cụp dù lại buông cậu ra, Trần Dương lập tức lùi ra sau giữ khoảng cách. Độ Sóc hơi khựng lại: “Cậu sợ tôi?”

    “Không có.” Trần Dương nhìn bóng lưng hắn, nhớ lại thân phận “chồng quỷ” của người này, mà hành vi né tránh của cậu dường như hơi tổn thương người ta, vì vậy cậu cúi đầu, do dự nói: “Chỉ là không quen.”

    “Xe đến rồi.” Độ Sóc đột nhiên nói, cậu trông thấy xe bus từ từ dừng trước trạm, không khỏi buồn bực vô cớ, không biết hắn có nghe thấy lời giải thích của cậu không. Cửa xe mở ra, hắn lên tiếng: “Lên xe đi.”

    Hai người lên xe, trong xe không có mấy người, mọi người đều ngồi trong góc, người thì yên tĩnh nhắm mắt nghỉ ngơi, người thì đeo tai nghe nghe nhạc. Tài xế tập trung nhìn phía trước, dường như chưa từng nhìn hai người lên xe. Trần Dương lập tức cảm thấy kỳ quái, cậu rất mẫn cảm với những chuyện thế này, thông thường việc gì mà cậu cảm thấy kỳ quái thì đều là do ma quỷ gây ra. Trần Dương lập tức kéo Độ Sóc nói nhỏ: “Em thấy lạ lắm, xuống xe đi. Chúng ta đợi chuyến kế tiếp.”

    Trần Dương vừa dứt lời, cửa xe lập tức đóng “kịch” một tiếng khiến cậu càng cảnh giác hơn, sau đó cậu thấy tài xế nổ máy lái đi, hoàn toàn không thèm để ý hành khách mới lên xe có đứng vững hay không. Theo quán tính, cậu suýt bị ngã sấp mặt, may là được Độ Sóc đỡ lấy giúp đứng vững. Trần Dương vừa định tránh ra lại bị hắn kéo đi về phía chỗ ngồi cuối xe, hai người đi ngang qua một cô gái tóc dài ngồi một mình đeo tai nghe nhạc, một cụ bà mới đi chợ mua đồ ăn về đang cúi thấp đầu, một cặp tình nhân đang ngủ và một thanh niên nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Không ai ngồi ở băng ghế cuối xe, Độ Sóc kéo Trần Dương đến đó, hai người ngồi cạnh nhau. Hắn đặt cây dù đen qua một bên, nước từ trên dù chảy xuống đọng thành một vũng. Âm thanh “tí tách” vang lên trong chiếc xe yên tĩnh nghe rất rõ ràng. Ngón trỏ của Trần Dương khẽ nhúc nhích, bỗng cậu nhận ra, cây dù đang chống xuống đất, vậy tiếng “tí tách” ở đâu ra?

    Tiếng mưa rơi bên ngoài xe bị cửa sổ ngăn cản chỉ còn lại tiếng trầm đục. Vậy chứng tỏ tiếng nước nhỏ giọt này là ở trong xe, Trần Dương ngẩng đầu nhìn những người ngồi trong xe. Vì ngồi ở hàng ghế sau cùng nên cậu chỉ trong thấy mấy cái đầu và cánh tay, không phát hiện chuyện gì bất thường. Cậu suy nghĩ một lúc, sau đó dời tầm mắt xuống đất, bỗng phát hiện dưới ghế ngồi của tài xế đang chảy máu màu đen. Tiếng nước “tí tách” phát ra từ chỗ ngồi của ông ta.

    Trần Dương mím môi, lông mày cau chặt, cầm đồng tiền cổ trong tay căng cứng cả người. Một lúc lâu sau, Độ Sóc bỗng vươn tay nắm tay cậu, Trần Dương kinh ngạc nhìn qua, nghe hắn nói thầm: “Đừng sợ.”

    Trần Dương ngây ngốc nhìn hắn, sau đó dời tầm mắt xuống bàn tay to đang nắm lấy tay cậu. Bàn tay kia rất trắng, ngón tay thon dài hữu lực, to hơn bàn tay cậu một vòng.

    “Tôi không sợ.”

    Độ Sóc nghe không rõ cúi đầu hỏi lại: “Hửm?”

    “Tôi không sợ.” Cậu chỉ là lo lắng Độ Sóc sẽ nghĩ cậu phiền phức, mới ngày hôm sau đã có nhiều ma quỷ như vậy xuất hiện quanh cậu. Trần Dương lo Độ Sóc sẽ nghĩ cậu phiền phức, mỗi ngày bận việc ở Phong Đô, lúc lên dương gian còn phải giải quyết bọn yêu ma quỷ quái bên cạnh cậu. Mà đám quỷ này thường rất hung tàn, cắn chết thân thể và mệnh cách của cậu không chịu nhả.

    Rõ ràng cậu chưa nói gì nhưng Độ Sóc lại như có thể đọc suy nghĩ của cậu qua ánh mắt, hắn vỗ vỗ lên tay cậu: “Đã biết.”

    Xe bus chạy qua cầu, đến trạm xe ở ngã tư đường. Trần Dương vốn nghĩ ma quỷ trong xe sẽ không buông tay, nhưng làm cậu kinh ngạc là xe bus thật sự dừng ở trạm. Không đợi cậu hoàn hồn, Độ Sóc đã một tay cầm dù, tay kia nắm tay cậu đi xuống xe. Mưa đã giảm bớt, ngoài đường không có mấy người qua lại, cây cối bị gió mạnh thổi nằm rạp về một hướng.

    Độ Sóc bung dù, vươn ta kéo Trần Dương vào lòng rồi bước đi trong màn mưa: “Đi thôi.”

    Cậu quay đầu nhìn lại chiếc xe vẫn dừng ở trạm, chiếc xe bỗng trở nên méo mó hư hỏng nặng, khói trắng bốc lên, đầu xe sụp xuống, đuôi xe xẹt ra tia lửa. Tài xế bị thứ gì đó chém mất nửa đầu, hành khách trên xe đều bị cụt tay cụt chân, tất cả đều đang nhìn chằm chằm Trần Dương, ánh mắt đầy oán độc, không cam lòng và sợ hãi. Hai người đi về phía trước một đoạn, chiếc xe bỗng nổ máy chạy về phía trước, được hai ba mét thì dần dần biến mất.

    Đây là xe bus vong hồn. Trần Dương nhớ lại, giữa tháng 8 có một chiếc xe bus bi rơi xuống vách núi lúc trời mưa. Trên xe có tổng cộng sáu người gồm tài xế và hành khách, tất cả đều tử vong.

    Hai người sải bước đi về, trạm xe bus cách nhà Trần Dương không xa, vì vậy không lâu sau hai người đã về đến nhà. Vào nhà, cậu trông thấy phòng khách không bật đèn, phỏng chừng ông nội Vu vẫn còn say chưa tỉnh. Cậu quay đầu nhìn Độ Sóc, hắn cụp dù đặt vào cái thùng cạnh cửa, vai hắn bị mưa làm ướt, ống quần cậu cũng ướt không ít.

    Lúc nãy Độ Sóc cầm dù nghiêng về phía cậu nên người cậu và cặp xách không bị ướt. Nhưng trời mưa quá lớn, nước đọng trên đường rất nhiều, khó tránh hỏi bắn lên làm ướt ống quần. Trần Dương nói: “Tôi đi chuẩn bị nước nóng, anh tắm trước đi.”

    Cậu chạy lên lầu, vào phòng tắm trong phòng ngủ của cậu mở nước nóng, thử nhiệt độ vừa phải rồi mới gọi Độ Sóc đi tắm. Cậu do dự hỏi hắn: “Anh có quần áo thay không?”

    Hai mắt hắn sâu xa nhìn cậu trả lời: “Không có.”

    Trần Dương gãi đầu một cái, hơi chần chờ rồi nói: “Trước kia tôi có may cho ba một bộ đồ, ông vẫn chưa mặc lần nào. Hẳn là kích cỡ gần giống anh, tôi đi lấy cho anh.” Cậu nói xong quay người đi ra ngoài, đi được vài bước bỗng khựng lại nói: “Anh đi tắm trước đi.”

    Trần Dương tìm được bộ đồ trong phòng ba mẹ cậu, tuy rằng cất giữ đã lâu nhưng cậu có thói quen, cứ một khoảng thời gian lại lấy quần áo ra giặt rồi phơi nắng. Cậu ngửi ngửi thử, quần áo sạch sẽ thơm mùi xà bông. Cậu yên tâm cầm bộ đồ, cộng thêm quần lót đàn ông mới tinh về phòng. Nghe thấy tiếng nước chảy trong phòng tắm, cậu gõ cửa nhỏ giọng nói: “Tôi mang quần áo đến, anh cầm đi.”

    Không lâu sau, cửa phòng tắm hé ra một khoảng nhỏ, hơi nước nóng phả vào mặt cậu. Một bàn tay ướt nhẹp vươn ta: “Đâu?” Cậu cầm quần áo đưa cho hắn rồi quay ra ngồi trên giường cưới đỏ sẫm. Trên vách tường còn dán chữ hỷ, cái chăn thêu hình uyên ương nghịch nước đỏ chót, thoáng nhìn đã biết đây là phòng tân hôn.

    uyên ương nghịch nước

    Trần Dương quơ quơ chân, ho khan vài tiếng rồi lấy sách vở trong cặp ra chuẩn bị bài. Mới vừa chuẩn bị đến toán học thì nghe thấy tiếng cửa phòng tắm mở ra, Độ Sóc đầu tóc ướt đẫm, mặt không cảm xúc đi đến. Hắn đứng trước mặt cậu nói: “Lau tóc giúp tôi.”

    “À.” Trần Dương nhận cái khăn, bỗng kịp phản ứng, tại sao cậu phải lau tóc cho hắn? Thái độ hắn rất tự nhiên, làm như chuyện này rất bình thường. Cậu càng nghĩ càng không hiểu ra sao nhưng vẫn giúp hắn lau tóc, phát hiện đầu tóc hắn lộn xộn rất buồn cười, dù vẫn mặt lạnh nhưng không còn khí thế bức người khiến người ta không dám đến gần như ngày thường.

    Trần Dương hỏi: “Quần áo vừa người anh không?”

    Hắn cau mày: “Hơi ngắn.” Tay áo chỉ đến cổ tay, ống quần thì chỉ đến mắt cá chân. Hắn cau chặt lông mày, hơi khó chịu nói: “Chật.”

    Trần Dương hiểu rõ, ho nhẹ hai tiếng rồi nói: “Sau này tôi may cho anh hai bộ. Ừm, lại mua mấy cái quần lót.”

    Độ Sóc hiên ngang ngồi trước Trần Dương, thấy sách vở trên bàn cậu bèn hỏi: “Cậu đang học?”

    “Ừm, lớp 11 lên 12 nhanh lắm, thoáng cái phải thi đại học rồi. Tôi muốn chuẩn bị từ sớm, sau đó ôn tập cho kỳ thi đại học. Hơn nữa trước kia ở trường tôi thường bị ma quỷ trêu chọc, không thể học tập đàng hoàng nên tôi có thói quen chuẩn bị bài ở nhà.”

    Độ Sóc lật lật sách giáo khoa, ngón trỏ gõ nhẹ lên bàn, nghe vậy hỏi: “Không học Đạo thuật sao?”

    “Có học. Bình thường đi học bị quỷ quái trêu chọc tôi sẽ lén trốn học đi học Đạo thuật, về nhà lại ôn bài sau. May mà việc học không quá khó khăn, đến tối cũng cần học Đạo thuật. Nếu không chắc tôi đã sớm chết rồi.” Nhắc đến chuyện thường bị ma quỷ quấy nhiễu, giọng nói cậu không hề oán giận mà lại có phần tự giễu.

    Độ Sóc nói thẳng: “Đạo thuật của cậu rất kém cỏi.”

    Trần Dương xấu hổ cười cười: “Do tôi thiên phú kém, không thích hợp học Đạo thuật. Thỉnh thoảng tôi hiểu nhưng lại không thể thực hành.”

    Hắn im lặng không đáp lời, thật ra thiên phú và mệnh cách của cậu đều rất đặc biệt. Trần Dương thích hợp tu tập Quỷ đạo, mà Vu Khôi chính là thiên sư tu tập Quỷ đạo, thế nhưng ông không truyền thụ Quỷ đạo cho cậu mà chỉ dạy một ít da lông. Không phải Vu Khôi không dạy Trần Dương cách tự bảo vệ bản thân, mà vì ông muốn bảo vệ cậu mới không dạy cậu.

    Người có mệch cách kỳ âm vốn bị Phong Đô căm ghét, gặp là chém giết không cần hỏi chứ đừng nói nếu người này tu tập Quỷ đạo, chỉ sợ càng không thể sống đến khi thành niên. Nếu Trần Dương thật sự đã tu tập Quỷ đạo, lần đầu tiên gặp cậu, Độ Sóc tuyệt đối không thủ hạ lưu tình và tò mò như hiện tại.

    Trần Dương lên tiếng: “Quần áo ướt của anh cứ để trong phòng tắm, lát tôi sẽ giặt cho anh.”

    “Ừ.”

    Ông Vu say rượu tỉnh lại, vặn eo bẻ cổ đi ra thì thấy phòng khách sáng đèn, nhìn qua thấy phòng Trần Dương cũng sáng bèn đoán là cậu đã về rồi. Thế là ông đi lên lầu, gõ cửa một cái rồi tự mở cửa: “Dương Dương, hay là tối nay nấu cơm bát bửu… Hai người đang làm cái gì vậy hả?!”

    Trần Dương hơi sửng sốt, trong tay vẫn còn cầm cái khăn. Cậu không hiểu ra sao chớp chớp mắt, bọn họ có làm gì sao?!

    Ông Vu tức giận đến xanh mặt, đi tới kéo Trần Dương ra sau lưng rồi trừng mắt nhìn Độ Sóc, lúc này tâm trạng ông giống như con trai ngây thơ đơn thuần nuôi trong khuê phòng bị đối thủ một mất một còn lão Vương hàng xóm trộm đi, ông vừa khó chịu vừa tức giận nói: “Không tuân thủ hứa hẹn!”

    Trần Dương túm tay áo ông: “Ông sao vậy?”

    Ông vô cùng đau đớn: “Sao con lại cho hắn vào phòng?”

    Trần Dương lộ vẻ nghi hoặc: “Có sao đâu ạ. Con chỉ giúp ảnh lau tóc thôi mà.” Trong lòng cậu coi Độ Sóc là ân nhân, tuy rằng vì bái thiên địa mà cậu không được tự nhiên, có điều phần mang ơn lại nặng hơn nhiều.

    Ông Vu phun nước bọt phì phì: “Quần áo cởi hết rồi!” Cách lăn giường còn xa sao?

    Cậu nghe vậy cười nói: “Con quên mang dù, ảnh đến trường đón con. Lúc về bị mưa làm ướt quần áo nên con bảo ảnh đi tắm rồi lấy quần áo của ba thay đỡ.”

    “Vậy sao tắm trong phòng con? Dưới lầu không có phòng tắm hả?”

    “Cũng như nhau mà.”

    Căn bản không giống nhau. Ông Vu tức giận nghĩ, nghi ngờ nhìn Độ Sóc. Người sau vẫn ung dung thản nhiên nhìn ông, còn kèm theo tia khinh thường, phảng phất như đang cười nhạo suy nghĩ đen tối của ông. Nghĩ lại, từ lúc ông mở cửa vào thì bầu không khí không có gì mập mờ, tất cả đều rất bình thường, chẳng lẽ đúng là ông nghĩ quá nhiều?

    Ông Vu ôm ngực: “Sao cứ có cảm giác kỳ kỳ, tim đập mạnh dữ vậy nè?”

    Trần Dương lên tiếng: “Do ông uống rượu nhiều quá chứ gì.” Cậu đẩy ông ra khỏi phòng, đưa xuống dưới lầu rồi nói: “Con nấu canh giải rượu, ông đừng nhân lúc con đi học mà lén uống rượu nữa, còn uống nữa con sẽ giận đó.”

    “Ừ ừ, thỉnh thoảng ông mới uống mà, không phải uống thường xuyên.”

    “Ông thừa dịp con không có ở nhà uống trộm, dì hàng xóm nói cho con biết hết rồi. Ông làm sai còn không nhận?” Trần Dương thật sự hơi tức giận. Ông Vu không dám lên tiếng cãi nữa, chỉ có thể nhận sai.

    Độ Sóc nghe đoạn đối thoại của hai người, không tự giác nở nụ cười, chợt nhớ lại chiều nay đi đón Trần Dương gặp phải đám quỷ. Chỉ là ngày mưa đã có nhiều quỷ như vậy muốn giết cậu, nếu như hôm nay hắn không đến đó, Vu Khôi cũng không đến, chẳng phải cậu sẽ rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng sao? Cậu thường gặp phải loại chuyện như vậy sao? Chắc chắn là vậy rồi, nếu không phản ứng của cậu sẽ không bình tĩnh như vậy. Khi về đến nhà vẫn chú ý thấy quần áo hắn bị ướt một nửa, còn chuẩn bị nước cho hắn rồi bảo hắn đi tắm.

    Thật sự ngoan ngoãn khiến người khác mềm lòng, nếu bị quỷ giết chết thì thật đáng tiếc.

    Nếu như là Trần Dương, để cậu tu tập Quỷ đạo thì khi trưởng thành hẳn là sẽ rất ưu tú.

    Trần Dương nấu canh giải rượu rồi ép ông Vu uống hết, sau đó cậu đi khắp nơi trong nhà tìm rượu mà ông giấu, cũng không cho ông uống rượu trong khoảng thời gian này. Cuối cùng cậu mới đi tắm rồi làm bữa tối. Sau khi ăn tối xong, Trần Dương ra phòng khách cầm sách Đạo thuật nghiêm túc xem, Độ Sóc và ông Vu ngồi ngoài sân, lúc này mưa đã tạnh.

    Độ Sóc lên tiếng: “Ông không nói cho Trần Dương biết học Đạo thuật này chỉ lãng phí thời gian.”

    Ông Vu hừ lạnh một tiếng: “Dương Dương có thiên phú rất cao, dù học Đạo thuật không thích hợp nhưng bùa chú đơn giản cũng có thể cứu nó lúc nguy cấp.”

    “Vậy thì càng không nên lừa cậu ấy.”

    “Là ai làm ông đây không dám dạy Quỷ đạo cho Dương Dương?” Ông Vu nói đầy ẩn ý.

    Độ Sóc im lặng một lúc rồi mới nói: “Bây giờ ông có thể dạy cậu ấy.”

    Ông Vu sửng sốt, trong lòng như đang có sóng to gió lớn, chỉ là gương mặt lạnh đi đầy cảnh giác: “Ngài thật sự không có ý tưởng gì với Dương Dương đó chứ?”

    Hắn lạnh lùng liếc ông, ánh mắt như lưỡi dao lạnh lẽo sắc bén: “Già mà không nên nết.”

    Ông Vu kịp phản ứng, vội đứng lên cung kính nói: “Đương nhiên tôi không so sánh được với ngài, ngài đức cao vọng trọng, luôn làm gương cho người khác. Tôi nhất định noi gương ngài. Chắc chắn là ngài coi Dương Dương là con cháu mà đối xử tốt. Ha ha ha, tôi biết mà, người lớn tuổi thế nào cũng thích đứa cháu ngoan ngoãn này.” Ông thở dài rồi lại cảm thán: “Đôi khi Dương Dương ngoan ngoãn hiểu chuyện đến nỗi người ta không đành lòng bỏ mặc nó, mấy người lớn tuổi mười thôn tám dặm quanh đây đều thích Dương Dương. Nếu không phải vì bát tự kia, bây giờ chắc Dương Dương rất hoạt bát đáng yêu.”

    Đúng là Độ Sóc xem Trần Dương như con cháu, chẳng qua khi nghe ông Vu nói vậy, hắn lại cảm thấy không vui. Hắn đổ thừa là do nhìn Vu Khôi không vừa mắt bèn khoát tay nói: “Từ giờ trở đi ông có thể dạy Quỷ đạo cho Trần Dương.” Dường như sực nhớ Vu Khôi sắp có đại nạn, hắn dừng một chút rồi nói: “Nếu Trần Dương học được cách điều khiển quỷ và giết quỷ mà tâm tính không đổi, ta sẽ dạy tiếp.”

    Có thể được Phong Đô đại đế chỉ dạy là may mắn của Trần Dương. Ông Vu nghe vậy lập tức hành đại lễ, chân thành nói: “Nếu như Dương Dương có thể sống qua năm mười tám tuổi, tôi bảo Dương Dương bái ngài làm CHA NUÔI, thành kính cung phụng ngài.” Dương gian có tục bái Diêm Vương, Lục Phán, Thành Hoàng, Phong Đô đại đế làm cha nuôi, nếu hai bên đồng ý, ngày sau Trần Dương sẽ thành kính thờ phụng Độ Sóc như cha.

    Lúc này ông Vu cố ý chuẩn bị trước, nếu quả thật Trần Dương có thể bái Phong Đô đại đế làm cha nuôi, vậy thì dù qua mười tám tuổi, giải trừ quan hệ hôn nhân rồi vẫn có thể tiếp tục được đại đế phù hộ. Cái đùi to như vậy đương nhiên không thể dễ dàng bỏ qua.

    Độ Sóc trầm giọng: “Không cần.” Lần nữa cảm thấy không vui, lúc này hắn có thể khẳng định Vu Khôi không vừa mắt hắn.

    Ông Vu hơi thất vọng, có điều ông nhanh chóng vui vẻ trở lại. Được Phong Đô đại đế dạy bảo, hơn nữa hai người từng có quan hệ hôn nhân, quỷ quái không dám quấy nhiễu, ít nhất có thể chắc chắn, sau này Trần Dương sẽ không xảy ra chuyện. Thế là ông vui vẻ về phòng khách, lấy quyển sách Đạo thuật trong tay Trần Dương rồi nói: “Dương Dương, từ hôm nay ông dạy con Đạo pháp của Quỷ đạo, con phải học thật chăm chỉ.”

    Trần Dương không biết thuật pháp Quỷ đạo là gì, nhưng thấy ông Vu hiếm khi nghiêm túc như vậy liền gật đầu: “Dạ.”

    Khoảng thời gian tiếp theo, ông Vu dạy cho Trần Dương tất cả những gì mình có thể, không thể. Ông còn ghi chép tất cả những gì ông tự lĩnh ngộ được vào một quyển sổ nhỏ, rất sợ cậu quên mất, còn cố ý phiền vị ở cổ mộ gửi quyển thuật pháp Quỷ đạo đầy đủ đến qua đường bưu điện. Ông sống không lâu, không còn ở dương gian bao nhiêu ngày, đương nhiên phải tranh thủ thời gian truyền đạt tất cả cho Trần Dương.

    Cũng may dù ông không còn ở đây, với sự thông minh của Trần Dương, cậu vẫn có thể tự thông suốt. Nếu không được thì còn Độ Sóc mà.

    Trần Dương biết ông Vu sắp có đại nạn, chỉ là không ngờ mới vừa vào đông đã đến. Chuyện xảy ra quá đột ngột, đêm đó trời chuyển lạnh, cậu đứng dậy lấy chăn bông xuống lầu đến phòng ông, vì lo lắng ông lén uống rượu, say rồi lại quên đắp chăn.

    Trần Dương đắp kín chăn cho ông, mới ra đến cửa thì ông bỗng bật đèn, gọi cậu lại: “Dương Dương, đến đây nói chuyện với ông.”

    Trần Dương kéo cái ghế dựa ở đầu giường ngồi xuống: “Dạ.”

    “Học pháp thuật thế nào rồi? Gần đây còn bị quỷ quái quấy rầy không?”

    Cậu lắc đầu, cao hứng nói: “Con nắm được kha khá rồi, hôm qua, có quỷ ở ngọn núi sau trường muốn giết con, bị con dùng Đạo thuật đưa đi luân hồi.”

    “Con không giết nó à?”

    “Không ạ. Con thấy trước giờ nó chưa hại ai, nếu dứt khoát giết nó thành tro bụi thì quá tàn nhẫn. Nếu như có thể siêu độ giúp nó luân hồi thì nên làm vậy.”

    Ông Vu cười cười, Trần Dương không vì những chuyện đã trải qua trong quá khứ mà giận chó đánh mèo, căm hận ma quỷ khiến ông rất vui mừng. Chẳng qua lúc giết ma quỷ không thể nhân từ nương tay, ông khuyên dạy: “Quỷ cũng như người, có lương thiện, có đê hèn, có hung hãn. Đối với ác linh và lệ quỷ, tuyệt đối không thể nhẹ dạ, không thể tin lời chúng, càng không đáng tốt bụng với chúng, gặp chúng lập tức giết ngay!”

    “Dạ.”

    Ông Vu suy nghĩ một lúc, vẻ mặt càng lúc càng nghiêm túc, hạ giọng khuyên răn: “Bình thường phải hiếu thuận… với Độ Sóc, giống như với ông nội và ba con vậy.”

    “Hở?”

    Ông Vu vỗ vỗ cánh tay Trần Dương, bày vẻ mặt “thần toán nhìn thấu tất cả”.

    “Nghe lời ông không sai đâu.”

    “… Dạ.”

    “Về ngủ đi.” Ông Vu phất phất tay bảo cậu về phòng. Trần Dương đi vài bước bỗng dừng lại, trong lòng đột nhiên sinh ra cảm giác như sắp mất đi thứ gì đó quan trọng, cậu quay đầu nhìn ông.

    Ông Vu nằm trên giường nhìn theo cậu, ánh mắt vô cùng bình thản, như là gần đi dự một bữa tiệc lớn, có hồi hộp nhưng rất nhanh lại lấy lại bình tĩnh, vuốt phẳng nếp gấp trên quần áo, cất bước đi trước, không hề sợ hãi mà lùi bước.

    Trần Dương: “Chúc ngủ ngon, ông nội Vu.”

    “Chúc ngủ ngon.”

    Đây là lần cuối cùng Trần Dương nghe ông chúc ngủ ngon. Bởi vì ngày hôm sau, khi Trần Dương vào phòng ông, ông cụ đã nằm trên giường, mặc vào bộ quần áo đẹp nhất, hai mắt nhắm chặt, khóe miệng mỉm cười, ra đi rất thanh thản.

    Trần Dương bụm mặt, quỳ gối trước giường khóc không thành tiếng. Độ Sóc đứng ở cửa nhìn một lát, cuối cùng mềm lòng, yên lặng thở dài đi đến, cẩn thận ôm cậu vào lòng: “Đừng đau lòng, có anh ở đây.”

    Chương 126

    Mây đen tản đi, mặt trăng lạnh lẽo trắng nhợt xuất hiện, ánh trăng rọi xuống khiến mặt đất như được phủ thêm một tầng sương bạc, làm cả ngôi trường trông cực kỳ lạnh lẽo. Tiếng thở dốc nặng nề và tiếng hít thở vang lên bên tai, không phân rõ rốt cuộc là thứ gì vọng lại. Có thể tiếng thở dốc là của cô, nhưng còn tiếng thở kia là của ai? Cô không biết.

    Cô chỉ có thể tiếp tục chạy về phía trước, bởi vì có thứ gì đó đang đuổi theo sát cô. Cô nghe được tiếng hô hấp của đối phương ngay sát sau lưng. Từ ngực đến cổ họng, khoang mũi đều như đang bị thiêu đốt, đau đớn và khó thở, cô biết đây là do vận động quá mức gây ra. Nhưng cô không thể dừng lại, nếu dừng lại cô sẽ như bạn cô, bị bắt lấy rồi giết chết.

    Cô đẩy cửa kho chứa dụng cụ thể dục rồi đóng mạnh lại, khóa cửa rồi lấy mấy dụng cụ phía sau chèn cửa. Thứ ngoài cửa đang xô mạnh cánh cửa làm nó chấn động không ngừng. Cô kéo mấy vật nặng hơn ra chặn cửa, xuyên qua cửa sổ, cô thấy dáng vẻ dữ tợn, chen chúc thành một đống trông cực kỳ đáng sợ của thứ kia.

    Cô vô cùng sợ hãi và hối hận không thôi. Cô không nên đồng ý lời đề nghị của bạn học nửa đêm đến trường thám hiểm, rõ ràng gần đây có học sinh mất tích trong trường này, sao cô lại nổi lòng hiếu kỳ như vậy?!

    Cô ôm đầu ngồi bẹp xuống đất, bịt hai tai nhắm mắt không dám nghe cũng không dám nhìn, cầu khẩn trời mau sáng. Bởi vậy cô không nhận ra, quỷ quái dữ tợn bên ngoài dường như thấy gì đó trong nhà kho, nó trở nên cực kỳ tức giận. Cô cũng không thấy trên đỉnh đầu bỗng xuất hiện một cái đầu thật to, cái đầu lè cái lưỡi thật dài từ từ rũ xuống, nước dãi theo đầu lưỡi đỏ au rơi xuống phát ra tiếng tí tách. Mái tóc dài trên cái đầu buông xuống, vừa chạm xuống đất lập tức lặng lẽ bò về phía cô gái.

    Chắc chắn ban ngày cô gái này không kiên trì nghe hết mấy lời đồn quỷ dị trong trường. Mấy lời đồn nói rằng không thể vào nhà vệ sinh nữ ở lầu hai, không thể nhìn đồng hồ trong phòng học trong lớp 12, không được soi cái gương ở cửa dãy phòng học… Và tuyệt đối không được vào nhà kho chứa dụng cụ thể dục!

    Cô gái khóc nức nở, con quỷ bên ngoài càng ra sức phá cửa, thức ăn đưa tới miệng sắp bị cướp đi, thế nên nó cực kỳ tức giận. Nhưng không kịp nữa rồi, nước dãi hôi thối nhỏ lên cánh tay cô gái đang khóc thút thít. Cô cảm thấy kỳ quái, phía trên liên tục có nước nhỏ xuống, cô tò mò giơ tay lên ngửi, kết quả mùi tanh tưởi hôi thối khiến cô muốn nôn mửa. Cô ngẩng đầu nhìn lên, phát hiện trên đầu có một cái đầu con gái đang bay lơ lửng, nó đang nhe răng cười, đầu lưỡi đỏ au thè xuống trước mặt cô, còn liếm cô một cái.

    Mùi hôi thối sộc vào mặt làm cô trợn trắng mắt. Càng buồn nôn là trong hốc mắt và lỗ mũi của cái đầu kia liên tục bò ra mấy con sâu trắng mập, chúng rơi xuống đầu xuống tóc cô.

    “A a a a a!” Cô điên cuồng gào thét, đẩy mấy thứ chắn cửa muốn chạy ra ngoài nhưng bị mái tóc trên cái đầu cuốn lấy cổ treo lên không. Cô lè lưỡi, hai mắt trợn trắng, khó khăn vùng vẫy muốn tránh thoát.

    Chẳng biết từ lúc nào, quỷ quái bên ngoài mơ ước cô đã biến mất không thấy đâu, nhưng trong nhà kho, một người một quỷ không có tâm tư để ý đến. Ngay lúc cái đầu sắp bẻ cổ cô, bên ngoài bỗng vang lên tiếng hô to: “Tùy phong nhi chí, tụ khí vi chân. Hà tà bất phục, phạm giả diệt hình. Cấp cấp như Bắc Âm Huyền Thiên Phong Đô úc tuyệt đại đế luật lệnh.”

    *Chú thích: theo gió mà tới, nguyên khí tụ họp. Những thứ không phục, lập tức tiêu diệt. Nhanh nhanh nghe lệnh như lệnh của Bắc Âm Huyền Thiên Phong Đôđại đế.

    Cửa kho hàng bị phá tung, bụi bay mù mịt. Một lá bùa bay ra hướng về phía đầu người, chú sát quỷ Phong Đô vang lên. Thoáng chốc khói trắng cuồn cuộn, cái đầu bị bỏng gào lên, buông cô gái ra rồi lùi ra sau định chạy trốn.

    “Muốn chạy? Không dễ như vậy đâu!” Trần Dương nhanh chóng chạy vào nắm tóc cái đầu, sức lực cực mạnh nện cái đầu xuống đất lõm một hố nhỏ. Cái đầu bị đập mạnh xuống đất không còn sức phản kháng, cậu giơ chân đá tung nó, sau đó bước đến trước mặt nó dán đồng tiền cổ lên trán, dây đỏ quấn quanh mười đầu ngón tay làm phép: “Tự sát vì tình, chết rồi không đến địa phủ báo danh mà trốn trong kho hàng hại chết ba mạng người. Hiện giờ cô muốn đi đầu thai cũng phải xuống địa ngục chuộc tội trước.”

    Cái đầu nghe vậy, biết rõ mục đích của Trần Dương bèn la hét cầu xin tha thứ: “Tôi biết sai rồi, xin tha cho tôi!”

    Lệ quỷ giết người đều không thể tin, không chỉ ông Vu dạy như vậy mà ngay cả Độ Sóc cũng nói thế. Trần Dương không thay đổi, dứt khoát triệu hồi quỷ sai Phong Đô: “… Chư tương trì khu. Ngô trì chính lệnh… Vi ngã khu trừ. Cấp cấp như Bắc Âm Huyền Thiên Phong Đô đại đế luật lệnh.”.

    Đối với ác quỷ, tiếng xiềng xích và tiếng bước chân của quỷ sai có áp lực cực lớn không khác gì Thái Sơn đè nặng trên đầu, làm chúng sợ hãi không ngừng run rẩy, không dám giãy dụa mà bị kéo đi. Quỷ sai còn nán lại chào hỏi Trần Dương, theo lệ cũ, cậu đốt mấy thỏi vàng cho nó. Quỷ sai từ chối hai câu lấy lệ rồi vui sướng nhận lấy, thuận tiện lấy lòng chị dâu: “Tháng này ngài đã bắt bốn ác quỷ, theo lệ chúng tôi đều ghi chép hết, đến lúc đó chắc chắn sẽ không quên luận công thưởng cho ngài.”

    Trần Dương phất tay cười nói: “Ghi tên anh Độ là được.”

    “Vâng, không thành vấn đề.” Phu phu nhất thể, ghi tên ai cũng giống nhau thôi. Quỷ sai tỏ vẻ đã hiểu.

    Quỷ sai nói xong thì rời đi, hắn còn phải đi bắt cô hồn dã quỷ xung quanh, rất bận rộn. Trần Dương duỗi tay chân, thả lỏng gân cốt, tối nay giải quyết xong ác quỷ hung tàn trong trường học được đồn đãi đã lâu, rốt cuộc hoàn thành công việc tháng này. Cậu quay đầu nhìn cô gái nằm dưới đất, không biết bị bóp cổ ngất đi hay là bị dọa ngất. Trần Dương hơi bối rối, đi qua dùng chú an thần giúp cô tỉnh lại.

    An Mễ từ từ tỉnh lại, sực nhớ cái đầu lúc nãy lại sợ hãi la lên. Trần Dương nhanh chóng bịt tai, đi đến trước mặt cô lên tiếng: “Im lặng!”

    An Mễ trố mắt nhìn cậu, Trần Dương lên tiếng: “Không có việc gì nữa, cậu mau về nhà đi.” Cậu nói xong lập tức đứng dậy, quấn sợi dây đỏ xỏ đồng tiền vào cổ tay trái, sau đó đi về nhà. Nếu không về đúng giờ thì Độ Sóc sẽ đi tìm cậu, hai người đã giao hẹn thời gian, sau hai giờ sáng mà cậu chưa về nhà thì hắn sẽ xuất hiện trước mặt cậu.

    Cửa nhà kho mở rộng, ánh trăng lạnh lẽo rọi vào, gió tháng hai thổi mạnh tạo ra tiếng gió vù vù khá đáng sợ. An Mễ sớm sợ hãi đổ mồ hôi lạnh đến ướt cả người, lúc này đang run rẩy đi theo sau Trần Dương. Cô bỗng chạy lên trước mặt cậu nói: “Cậu, cậu có phải là Trần Dương lớp 1 khối 12 trường XX không?”

    Trần Dương gật đầu: “Cậu biết tôi à?”

    “Ừ, tớ cũng học lớp 12 ở trường đó. Có điều tớ học lớp thường, tớ là An Mễ.” Cô ngượng ngùng cười cười, đột nhiên nhớ đến mấy bạn học đi cùng, cô lập tức biến sắc: “Mấy bạn học của tớ còn ở trong trường, làm sao bây giờ?”

    Trần Dương trả lời: “Tôi để họ chờ cậu ở cổng trường, mấy cậu nhớ về cùng nhau. Sau này không nên tùy tiện đến những nơi như thế này nữa, chọc phải ác quỷ không nói lý, nó sẽ trực tiếp giết các cậu. Cũng không phải lúc nào cũng may mắn như vậy, có người đúng lúc đến cứu các cậu.”

    An Mễ xấu hổ xoắn lọn tóc nói: “Tớ biết sai rồi, sau này không dám như thế nữa. Nhưng mà, cậu là thiên sư à? Thiên sư như trong phim? Thì ra là có thật.” Hai mắt cô đầy vẻ sùng bái, Trần Dương không những là học bá mà còn là thiên sư bắt quỷ trừ tà, thật ngầu.

    Trần Dương cười cười, thoáng nhìn hai má ửng đỏ và vẻ mặt ngượng ngùng của cô, trong lòng lập tức kéo hồi chuông báo động. Cậu định lơ đãng tiết lộ bản thân đã có đối tượng, từ chối khéo An Mễ nếu như cô nàng thổ lộ với cậu. Từ trước đến giờ cậu hay dùng chiêu này từ chối không ít nữ sinh, rất hiệu quả.

    Năm Trần Dương học lớp 11 đã kết âm hôn với Độ Sóc, hơn nữa còn được hắn dạy bảo, Đạo thuật tiến bộ không ít. Trước đây cậu là đối tượng bị quỷ quấy nhiễu, liên tục bị truy sát như con mồi, giờ cậu đã trở thành kẻ đi săn, trở thành một thiên sư có năng lực không tồi. Sau này cậu không còn bị ma quỷ quấy rầy nữa, việc học của cậu cũng bộc lộ thực lực chân chính, rất nhanh từ hạng bét tăng lên top 10, cuối cùng ngồi vững ở hạng nhất, còn có hy vọng đậu đại học B ở thủ đô. Hơn nữa ngoại hình của cậu rất tuấn tú, đương nhiên trở thành mục tiêu thầm mến của nhiều nữ sinh trong trường.

    An Mễ nhìn sườn mặt tuấn tú của Trần Dương, trái tim khẩn trương đập bình bịch, cô siết chặt tay tự cổ vũ bản thân. Đúng lúc này Trần Dương mở miệng: “Thật ra tôi…” An Mễ bỗng cắt ngang lời cậu, cô cúi mặt, hai tay ôm quyền hành lễ: “Sư phụ, xin nhận tớ làm đồ đệ!”

    “…” Trần Dương mặt không thay đổi: “Tôi còn có việc, đi trước, tạm biệt.” Nói xong cậu chạy nhanh như chớp, chớp mắt chỉ còn lại bóng lưng. An Mễ nhìn khoảng cách ngày càng xa của hai người, dù phiền muộn nhưng cô nghĩ hai người học chung trường, cô vẫn còn cơ hội. Gió lạnh vù vù thổi đến, An Mễ lạnh cả người, cô run một cái rồi chạy thật nhanh về phía cổng trường.

    Trần Dương rón rén mở cửa vào nhà, chưa được hai bước, đèn phòng khách bỗng sáng choang. Cậu nhìn Độ Sóc ngồi trong phòng khách, lập tức đứng thẳng đi đến trước mặt hắn: “Anh đang chờ em hả?”

    Độ Sóc nhìn đồng hồ: “Còn kém một phút.”

    Một phút nữa là đúng hai giờ sáng, hắn vừa định đi thì Trần Dương đã về đến. Hắn nói tiếp: “Hôm nay hơi trễ, với khả năng của em thì không mất nhiều thời gian như vậy, trên đường xảy ra chuyện gì sao?”

    Hai mắt Trần Dương hơi sáng lên, gật đầu nói: “Em đi đến một ngôi trường bị đồn có ma, phát hiện có học sinh lén vào thám hiểm, kết quả bị quỷ đuổi giết. Em cứu họ nên mất chút thời gian, có điều không sao cả.” Cậu kéo tay áo Độ Sóc lắc nhè nhẹ: “Anh tức giận à?”

    Độ Sóc quay qua nhìn cậu, nhịn không được xoa nắn gáy cậu rồi nói: “Không có.” Hắn còn không đến mức vì chút chuyện nhỏ mà tức giận: “Đi tắm đi rồi ngủ sớm. Ngày mai nhập học đúng không?”

    “Dạ.” Trần Dương gật đầu, ngày mai bắt đầu học kỳ cuối của lớp 12, rồi còn chuẩn bị thi đại học. Thế nên thời gian tiếp theo không thể nửa đêm đi ra ngoài bắt quỷ, không thể tích công đức cho Độ Sóc.

    “Anh đói không? Em tắm xong sẽ làm bữa khuya cho anh.”

    “Không cần. Anh hỏi em một chuyện, tại sao bắt ác quỷ lại bảo quỷ sai ghi tên anh?”

    Trần Dương nhích lại gần Độ Sóc, ngoan ngoãn giơ cổ cho hắn xoa. Cậu hơi nheo mắt, dường như rất thoải mái, nghe vậy không để ý trả lời: “Thì tích công đức cho anh đó. Không phải anh là tiểu quỷ sai sao? Nếu như muốn thăng chức hoặc lên quỷ tiên thì đều cần công đức. Hai năm qua ngoại trừ công việc ở địa phủ thì anh đều ở bên cạnh em và dạy em học, không có thời gian tích công đức. Em làm thay anh.”

    Trái tim bình thản không một gợn sóng suốt mấy ngàn năm của Độ Sóc bỗng nhiên đập nhanh mấy cái, tần suất thất thường khiến hắn ngây ra. Bàn tay đang xoa gáy Trần Dương lặng lẽ rụt lại, khoảng thời gian này, cảm giác xáo trộn không yên liên tục xuất hiện khiến hắn không dễ chịu.

    Thân là Phong Đô đại đế, không nên có loại cảm giác mất khống chế này, vì vậy hắn không vui. Hắn nhích ra kéo dài khoảng cách giữa hai người, chắp tay sau lưng nói với Trần Dương: “Đi tắm đi.”

    Cậu không nhận ra Độ Sóc trở nên xa cách, vừa chạy lên lầu vừa hói: “Em đi trải chăn nệm cho anh trước. Trời chuyển lạnh rồi, phải đắp thêm một cái chăn mới được. Vừa nãy em chạm vào tay anh, tay anh lạnh lắm.”

    Trần Dương ngủ trong phòng riêng trên lầu, hai năm nay Độ Sóc ngủ trong phòng ba mẹ cậu. Năm đầu tiên, hắn rất ít khi xuất hiện và ngủ lại, đến năm thứ hai mới dần dần thường ngủ lại, gần đây thì ngủ lại mỗi đêm. Đối với việc này, đương nhiên Trần Dương rất vui vẻ. Nếu hắn không đến thì cả căn nhà chỉ có mình cậu, tịch mịch cô đơn không dễ chịu gì.

    Ngón tay Độ Sóc hơi cong lại, đúng là hắn chưa từng phát hiện nhiệt độ cơ thể hắn thấp hơn người thường. Hắn rũ mắt, từ chối Trần Dương: “Sau này đừng trải chăn nệm nữa.”

    Cậu nghe vậy dừng lại, đứng trên bậc thang xoay người hỏi: “Tại sao?”

    Hắn trả lời: “Không thích hợp.”

    “Sao lại vậy?” Trần Dương hơi mở to hai mắt: “Trước đây em cũng trải chăn nệm cho ông nội, ông nội Vu và ba mẹ mà. Mùa đông trải thêm chăn nệm, khi ngủ sẽ ấm áp thoải mái hơn.”

    Độ Sóc mặt không thay đổi, nhìn chằm chằm Trần Dương, hai mắt hơi nheo lại, giọng nói có chút nguy hiểm: “Em trải chăm nệm cho anh vì hiếu thuận?”

    Trần Dương chớp mắt mấy cái rồi xoay người đi lên lầu: “Em đi tắm.” Cậu nghe thấy hắn hừ lạnh một tiếng bèn bước nhanh hơn, không hiểu sao hơi chột dạ. Thật ra chuyện này không thể trách cậu, hai năm qua Độ Sóc luôn dạy cậu Đạo thuật, sau đó còn quản lý thói quen sinh hoạt của cậu, dần dần càng ngày cậu càng dựa vào hắn, xem hắn như anh trai hoặc ba cậu vậy.

    Còn nữa, Độ Sóc có mấy thói quen giống hệt mấy người già trong thôn, ví dụ như thích uống trà, hay say rượu, thường chắp tay sau lưng đứng thẳng. Không thích nhìn cậu ngồi không ra ngồi, đứng không ra đứng, nghiêm cấm cậu ăn vặt, nhất là kẹo. Quan trọng nhất là, từ khi ông Vu qua đời, tối nào ông cũng hiện về báo mộng, dặn dò cậu nhất định phải hiếu thuận với Độ Sóc như với cha mẹ.

    Ông Vu báo mộng liên tục suốt ba tháng liền, làm Trần Dương vốn đang đau lòng vì ông qua đời tan biến hết, cho đến khi tiễn ông đi, cậu mặt không thay đổi khóc không nổi luôn.

    Trần Dương tắm xong, mặc đồ ngủ đi ra lau tóc, sau đó lặng lẽ mở cửa phòng, thấy đèn phòng khách đã tắt. Cửa phòng Độ Sóc cũng đã đóng kín, thế là cậu lén xuống lầu, mở tủ chén lấy hộp kẹo ra mang lên phòng giấu.

    Trần Dương vừa đóng cửa phòng thì cánh cửa phòng Độ Sóc từ từ mở ra. Hắn nhìn chằm chằm cửa phòng cậu cười nhạt hai tiếng, sau đó chuyển lên mái nhà, qua cửa sổ nhìn vào phòng Trần Dương, trông thấy cậu nhìn hộp kẹo đấu tranh một lúc, cuối cùng cất hộp kẹo chạy đi ngủ. Lúc này Độ Sóc mới hài lòng về phòng.

    Độ Sóc vừa đi, Trần Dương lập tức rời giường, đứng lên đi lấy hộp kẹo, mở đèn nhỏ trên bàn lém lỉnh cười ha hả. Cậu vừa mở sách ôn bài vừa bóc giấy gói kẹo, rất nhanh cậu đã ăn cả hộp kẹo sạch sành sanh. Sau khi ăn xong, cậu chạy đi đánh răng rồi mới lên giường, trên gương mặt vẫn còn nụ cười ngọt ngào.

    Một tháng sau, răng sâu tổn thương đến tủy làm nửa bên mặt Trần Dương đau nhức đến chết lặng, cậu nước mắt lưng tròng nắm tay áo Độ Sóc không chịu buông: “Đau.”

    Độ Sóc bị cậu chọc phát cáu, không còn cách nào khác đành nói: “Ngoan, bây giờ chúng ta đi đến nha sĩ.” Hắn nhìn vào miệng cậu, may là chỉ bị sâu hai cái răng, một cái tổn thương đến tủy nên mới đau như vậy. Cái răng kia trám lại là được, cậu còn trẻ, không đến nỗi hỏng một cái răng là hư toàn bộ.

    Trần Dương nắm chặt Độ Sóc, hai mắt đỏ au, hít mũi một cái: “Ừm.”

    Chương 127

    Sau khi chữa răng xong, Độ Sóc nghiêm cấm Trần Dương ăn kẹo. Lúc đầu, cậu chỉ trời mà thề không bao giờ ăn nữa, thế nhưng nhịn hai ba tháng, răng không đau nữa là cậu quên sạch, lại bắt đầu muốn ăn. Còn muốn diễn lại trò cũ trộm kẹo nhưng bị bắt quả tang tại trận, cậu ôm hộp kẹo trong lòng, cúi đầu không dám lên tiếng. Độ Sóc ngồi đối diện, vẻ mặt rất khó coi: “Còn ăn vụng? Quên đau răng rồi sao?”

    Trần Dương vội vàng lắc đầu, cậu uất ức nói: “Nhịn không được, muốn ăn.”

    “Răng quan trọng hay là kẹo quan trọng?”

    Trần Dương suy nghĩ một lúc rồi do dự nói: “Đều quan trọng.” Thấy Độ Sóc tức giận, cậu vội đặt hộp kẹo xuống, đi đến gần nắm góc áo hắn nói: “Với em thì kẹo như ngày ba bữa cơm vậy, không ăn kẹo em sẽ khó chịu cả người.”

    Độ Sóc liếc cậu một cái rồi nhìn qua chỗ khác, ngay cả nhìn cậu cũng lười. Hắn cầm hộp kẹo rồi đứng dậy nói: “Từ giờ trở đi lo chuẩn bị thi đại học, anh sẽ vất hết kẹo trong nhà, cũng nói hàng xóm không được cho em kẹo nữa. Nếu em dám lấy tiền cơm lén mua kẹo, tốt nhất đừng để anh phát hiện. Việc này không thương lượng gì hết, nếu không anh mời ông Vu và ông Trần đến nói chuyện với em.”

    “Đừng, đừng gọi họ đến.” Trần Dương nhăn mặt, ôm cái gối rất không vui. Nhưng đúng là chiêu này của Độ Sóc đã bắt bí cậu, nếu như hai ông nội biết, chắc chắn sẽ hiện về báo mộng hàng đêm. Cậu rầu rĩ nói: “Em không ăn nữa.”

    Trước mặt Trần Dương, Độ Sóc thiết diện vô tình nhưng sau lưng lại tìm công thức làm kẹo, đích thân làm cho cậu loại kẹo nhãn hiệu Phong Đô đại đế độc nhất vô nhị. Mỗi ngày cho Trần Dương ba viên, làm cậu quen miệng sau này không ra ngoài ăn kẹo nữa. Hơn nữa có sự giám sát của hắn, đúng là sau đó Trần Dương không ăn nhiều kẹo. Tuy thỉnh thoảng sẽ lén trộm kẹo nhưng không dám lấy nhiều, vì vậy đại đế cũng mắt nhắm mắt mở, bằng không chọc giận Trần Dương sẽ biến thành bạo lực gia đình.

    Còn hai tháng nữa là thi đại học, Trần Dương rất tự tin sẽ thi đậu đại học B ở thủ đô nên cũng không quá lo lắng. Có điều An Mễ cứ dây dưa khiến cậu bối rối. Cậu đã từ chối không nhận An Mễ làm học trò nhưng cô không từ bỏ ý định, ngày nào cũng chặn đường làm cậu nghĩ cô nàng này có máu điên. Hôm nay An Mễ cũng chặn đường khi cậu tan trường, còn cầm một cái giỏ nói: “Tớ nghe nói muốn bái thiên sư làm sư phụ phải làm tam sinh ngũ lễ, tớ mang theo thịt heo, đùi gà và một con cá chép, cộng thêm hoa quả và nước cùng với học phí”

    Trần Dương đi lướt qua An Mễ, vừa đi vừa nói: “Tam sinh là tam tế, dùng để tạ ơn chư thần thượng thiên. Ngũ lễ dùng trong kết hôn, không liên quan gì đến việc bái thiên sư làm sư phụ. Tôi không nhận cậu không phải vì những thứ này mà vì cậu không thích hợp.”

    An Mễ đuổi theo nói: “Không thử sao biết không thích hợp? Cậu chưa thử dạy tớ mà, không chừng tớ có thiên phú.”

    Trần Dương dừng lại, nhìn cô hỏi: “Cậu có thể thấy quỷ không? Cậu bị quỷ đuổi giết chưa? Không phải cậu sợ quỷ sao? Nếu như cậu muốn học Đạo thuật cũng không cần phải học tôi, tôi thật sự không dạy được cậu.” Thuật pháp Quỷ đạo người thường không thể học được.

    An Mễ nghe vậy nhìn Trần Dương chằm chằm cho đến khi cậu đi khuất, cô lẩm bẩm nói: “Thấy quỷ thôi mà, chỉ cần thấy quỷ là được. Thấy nhiều rồi sẽ không sợ nữa. Lại nói không phải tớ chưa từng bị quỷ đuổi giết, đêm đó chính là cậu cứu tớ.” An Mễ cười đắc ý, thầm nghĩ bái sư cũng dễ thôi.

    Vùng quê dân dã thường lưu truyền rất nhiều chuyện ma quỷ, cũng truyền rất nhiều cách có thể thấy quỷ. Điển hình nhất chính là bôi nước mắt trâu lên mắt là có thể thấy quỷ, nhưng An Mễ không tìm được lò mổ. Lúc nhỏ cô từng chứng kiến một nhà nuôi trâu đang giết trâu, cột trâu cao lên rồi dùng búa đập chết, khi đó trâu sẽ rơi nước mắt. Đáng tiếc hiện giờ mấy nhà nuôi trâu không tùy tiện đưa đi giết, đến già vẫn nuôi nó như thành viên trong nhà.

    Đương nhiên không chỉ có bôi nước mắt trâu mới có thể thấy quỷ, còn có bôi bùn thi. Có người nói nếu lấy bùn đất trên phần mộ bôi lên mắt thì có thể thấy quỷ. nhưng không phải ngôi mộ nào cũng được, phải là mộ tổ tiên, không phải là đất khô trên mộ mà phải đào lên, cũng không phải lớp đất ở giữa mà là lớp bùn đất cuối cùng. Ướt ướt dính dính, bôi lên mắt mới không rơi, sau đó có thể thấy quỷ.

    Nếu phải đào mộ đương nhiên phải đi vào buổi tối vụng trộm mà đào, An Mễ không dám, vì thế tìm mấy người bạn cùng đi thám hiểm lần trước, rủ đi đào mộ. Mấy bạn học đã bị dọa sợ mất mật vì thế đều từ chối rồi đạp xe đi về. Trước kia họ không tin có quỷ, hiện giờ bị quỷ vả mặt còn muốn đắc tội nó thì đúng là tự tìm đường chết.

    Cuối cùng chỉ còn lại một nam sinh cao gầy, đeo kính, mặt mày xanh xao, gầy như que củi, cặp kính gần như che đi đôi mắt chỉ thấy tròng trắng. Nếu như ở một mình với hắn sẽ có cảm giác sợ hãi rợn tóc gáy, nhưng An Mễ lại là bạn từ nhỏ với hắn.

    Tuy cô cũng thấy hắn rất cổ quái nhưng không hoài nghi gì, hắn đột ngột thay đổi tính tình từ hai năm trước. Trần Dương học cùng lớp không phát hiện có gì bất thường. Vậy chứng tỏ hắn không có vấn đề gì. An Mễ cũng nghĩ như thế, cô vỗ vỗ vai hắn nói: “Chỉ mình cậu là có nghĩa khí.”

    Tên đeo kính đẩy đẩy gọng kính, con ngươi to cỡ hạt đậu nhìn chằm chằm An Mễ, tròng trắng mắt quá nhiều trông hắn rất hung ác đáng sợ, hắn lên tiếng: “Có rất nhiều cách có thể thấy quỷ, không nhất thiết phải bôi bùn thi.”

    An Mễ ngạc nhiên hỏi: “Thật hả? Mau nói cho tớ biết.”

    “Cậu từng nghe nuốt sống mắt quạ đen, từ đó về sau ban đêm có thể thấy quỷ chưa?”

    “Nuốt sống mắt quạ, có thể thấy ma quỷ. Hoặc là nghiền ra thành chất lỏng bôi lên mắt, ban đêm có thể gặp quỷ.” Trần Dương khép sách lại, ngẩng đầu hỏi Độ Sóc: “Thật vậy à?”

    “Ừ.” Độ Sóc buông quyển sách đang cầm trong tay rồi nhìn Trần Dương. Ánh mắt vô cùng chuyên chú làm cậu chú ý, cậu ngồi dậy hỏi: “Sao vậy?”

    “Em sắp trưởng thành rồi.”

    Trần Dương ngồi xếp bằng, nghe vậy cười nói: “Đúng vậy. Ông nội Vu nói lúc em trưởng thành sẽ gặp một đại cơ duyên, không biết là gì đây. Cơ duyên năm em mười sáu tuổi chính là anh, chẳng lẽ cơ duyên năm mười tám cũng là anh luôn.” Cậu nói xong lập tức lắc đầu, bật cười nói: “Nào có một người mang cơ duyên hai lần?”

    Độ Sóc nói: “Sau khi em mười tám, chúng ta phải xác định quan hệ chính thức. Em suy nghĩ kỹ chưa?”

    Trần Dương sửng sốt: “Ông nội Vu bảo sau khi em trưởng thành nhận anh làm cha nuôi.”

    “Anh không có khả năng làm cha nuôi của em.” Độ Sóc rũ mắt, vẻ mặt bình tĩnh nói: “Hai ta đã bái đường thành thân, quỷ củ không thiếu thứ gì, quan hệ của chúng ta được tiên tổ tác thành, trời đất làm chứng. Nếu như em muốn giải trừ quan hệ thì cũng được thôi, nhưng anh sẽ rời đi, vĩnh viễn không xuất hiện trước mặt em nữa.”

    Trần Dương sốt ruột nói: “Tại sao? Không thể là người thân sao?”

    Hai mắt Độ Sóc trở nên lạnh lẽo: “Anh không cần con trai, càng không cần anh em.”

    Trần Dương sửng sốt, hoàn toàn không biết phải đáp lời thế nào. Điều duy nhất cậu có thể chắc chắn chính là cậu không muốn Độ Sóc rời đi, tất cả người thân đã rời khỏi cậu, cậu cũng không có bạn bè hay anh chị em. Cậu chỉ còn một người duy nhất là Độ Sóc, người mà cậu coi là cha, là anh, là bạn bè mà tâm sự mọi chuyện, cậu không thể để mất người này.

    Trần Dương luống cuống tay chân, nhìn vừa đáng yêu lại đáng thương. Vẻ mặt Độ Sóc dịu đi, hai mắt cũng dịu dàng hơn rất nhiều. Hắn bảo Trần Dương đến gần, vừa dụ dỗ vừa nói: “Anh cần một người vợ, một người bạn đời.” Hắn kề sát vào tai cậu, nhỏ giọng nói: “Một người bạn đời mà anh có thể ngủ cùng người đó, ôm người đó, nói lời yêu thương với người đó.”

    Giọng nói nhẹ nhàng và dịu dàng như tơ nhện, nhìn thì mềm mại vô lực nhưng có thể trói chặt con mồi, dù con mồi cố làm mọi cách cũng không thể thoát ra.

    Độ Sóc xoa xoa sau gáy Trần Dương, hôn nhẹ lên vành tai cậu một cái, sau đó dứt khoát rời xa. Hắn ngồi đối diện trước mặt cậu như cũ, khôi phục dáng vẻ bình thản và lạnh nhạt hàng ngày, vẫn giữ khoảng cách an toàn giữa hai người.

    “Hai tháng tiếp theo phải chuẩn bị thật tốt cho cuộc thi, ôn tập bài vở thế nào rồi?”

    “Tạm, tạm được.” Trần Dương trả lời một cách máy móc.

    Độ Sóc cười khẽ rồi nói: “Để ý những người kỳ quái. Hai năm trước, dịp tết Trung Nguyên có quỷ nước nhập vào một người, hại chết không ít người. Âm sai không tróc nã được hắn, hắn rất gian xảo, thường nhập vào người thường để ngụy trang. Trong hai năm qua đã chết không ít người nên Phong Đô rất chú ý.”

    “Em biết rồi.”

    Độ Sóc nhìn dáng vẻ ngơ ngác như bị mộng du của Trần Dương, dứt khoát nói thẳng: “Em có mấy tháng để từ từ suy nghĩ, không cần gấp gáp. Bây giờ đi ngủ đi, nếu không sáng mai lại dậy không nổi.”

    Trần Dương đứng dậy chạy ào vào phòng rồi nhào lên giường, kéo chăn che kín cả đầu. Cậu mò quyển Mệnh Lý Chính Tông tìm chú thích ra xem, cũng tính lại bát tự giữa cậu và Độ Sóc. Cậu bấm ngón tay tính đi tính lại, đầu tiên là tính xem can chi, sau đó đến ngũ hành, kế tiếp tính là hôn nhân có thể kéo dài hay không, cuối cùng là tính xem duyên số. Về phần tính cách, hai người đã ở chung hòa hợp đến hai năm, không cần phải tính đến.

    Can chi, ngũ hành, thần phật đều nói bọn họ là trời sinh một đôi, có trời đất chứng giám. Trần Dương hơi nghi hoặc một chút, khép lại Mệnh Lý Chính Tông để xuống giường, một lần nữa nằm trên giường tự hỏi về quan hệ của cậu và Độ Sóc.

    Quan hệ hôn nhân của hai người đã được cha mẹ đồng ý, đã bái thiên địa, là quan hệ vợ chồng thiên kinh địa nghĩa. Sau mười tám tuổi, ngủ chung, ôm nhau, hôn… hôn nhau, Trần Dương từ từ kéo chăn lên cao đến đỉnh đầu, gương mặt nóng như đang bốc khói. Một lúc sau, Độ Sóc gõ cửa tiến vào: “Sao lại kéo chăn kín đầu như vậy?”

    Trần Dương xốc chăn lên, gương mặt đỏ hồng, không biết vì ý thức được quan hệ thân mật của hai người hay là bị chăn làm ngộp nữa. Cậu khẽ ho hai tiếng rồi nói: “Không có gì. Anh có việc gì sao?”

    “Ừ, hôn chúc ngủ ngon.” Độ Sóc ngồi xuống giường, một tay đè gáy Trần Dương, ngay lúc cậu không kịp phản ứng hắn đã kề sát mặt vào, sau đó ngậm lấy môi cậu là liếm mút. Một lúc sau, Độ Sóc buông người ra, ngón tay cái vuốt ve bờ môi đỏ au của Trần Dương, trên đó vẫn còn lưu lại chất lỏng trong suốt. Mà cậu thì bị đả kích quá mạnh, hoàn toàn đơ ra không có phản ứng.

    “Sao… lại thế này?”

    “Hôn chúc ngủ ngon.”

    “Không phải như vậy.”

    Độ Sóc cười khẽ: “Làm quen từ từ. Chúc ngủ ngon.”

    Trần Dương nhìn Độ Sóc ra cửa, sau một lúc thật lâu mới kịp phản ứng, vừa rồi Độ Sóc nói hôn chúc ngủ ngon là nụ hôn giữa vợ chồng với nhau, không giống cái hôn trán ngày thường. Hiện tại tập dần cho quen, sau này mới có thể đối mặt. Nhưng mà…

    “Không phải nói cho em thời gian từ từ suy nghĩ sao?”

    Cậu còn chưa kịp suy nghĩ mà đã tiến vào hình thức ở chung giữa vợ chồng là thế nào?

    Lúc ra khỏi phòng Trần Dương, Độ Sóc tiện tay cầm quyển sách Mệnh Lý Chính Tông bát tự thần sát. Hắn cười cười rồi ném quyển sách vào thùng rác.

    Chương 128

    Hừng đông gà gáy, không đến nửa giờ nữa bầu trời sẽ sáng tỏ, như có một tấm màn đen trên không trung đột nhiên bị kéo ra, ánh sáng tràn vào. Đầu ngõ truyền đến tiếng bánh xe ma sát với con đường đá gập ghềnh, có tiếng hô to từ xa vọng đến, hai bên cây cầu lớn đầy người bán đồ ăn sáng. Trần Dương vùi đầu ăn cháo trong tích tắc rồi đứng dậy: “Em no rồi.”

    Cậu nói xong vội cầm lấy cặp sách định chạy.

    “Đứng lại.” Độ Sóc gọi cậu lại, chỉ quả trứng gà còn lại trên bàn: “Mang theo đi.”

    “Dạ.” Trần Dương cầm quả trứng vẫn còn hơi ấm trong lòng bàn tay rồi đi ra cửa: “Em đi học đây.”

    Độ Sóc rũ mắt: “Ừ, tối về chúng ta lại nói chuyện.”

    Trần Dương nghe vậy suýt vấp chân vào cạnh cửa, nhưng cậu không từ chối, chỉ nói “Đã biết.” rồi chạy nhanh như gió. Cậu thoăn thoắt dắt xe, ngồi lên rồi đạp đi mất hút. Khi cậu ra cửa, Độ Sóc vốn đang tập trung ăn cháo bỗng ngước nhìn lên, hai mắt chuyên chú nhìn cậu, trong mắt đều là ý cười.

    Trần Dương rất nhanh đến trường học, trong trường vẫn náo nhiệt như cũ. Lúc cậu đi đến cửa lớp thì nghe bên trong bàn tán ồn ào, cậu nhìn bảng tên lớp trên cửa, đúng là lớp của cậu. Trần Dương cảm thấy kỳ quái, lớp cậu là lớp chọn của khối 12, sáng nào cũng thấy các bạn học đang ôn bài, hoặc là cúi đầu làm bài tập.

    Trần Dương đi vào ngồi xuống, bạn cùng bàn kéo cậu, thần bí nói: “Cậu biết lớp chúng ta có người chết chưa?”

    “Ai chết thế?” Trần Dương nhìn quanh bốn phía, học sinh lớp chọn thường đi học rất sớm. Bây giờ là 7 giờ 30 phút, học sinh đã đến lớp gần đủ.

    Bạn cùng bạn nói: “Còn ai nữa? Cái tên lão nhị muôn đời, người luôn cạnh tranh hạng nhất với cậu nhưng luôn xếp hạng hai đó. Người mà luôn xếp sau cậu, cậu ta bao giờ cũng thua cậu một chút đó.” Giọng nói của hắn rất thờ ơ, hơi có vẻ giễu cợt. Không thể trách hắn không có tình cảm bạn bè hay không tôn trọng người đã mất mà thật sự là không có cách nào tôn trọng tên đeo kính kia.

    Trần Dương nhét cặp sách vào ngăn bàn, không xác định hỏi: “Hay là tin vịt đó. Hôm qua tôi còn thấy cậu ta mà, nhìn khỏe mạnh bình thường không ốm đau gì.”

    Bạn cùng bàn nói: “Thật mà. Sáng nay cha mẹ hắn đến trường làm ầm ĩ, nói là nhà trường và bài vở tạo áp lực quá lớn, bức tử con họ.” Hắn hạ giọng nói: “Nghe nói nửa đêm hắn đi đến ngọn núi sau trường học có ma thắt cổ tự tử. Sáng sớm mẹ hắn gọi hắn dậy thì không thấy người đâu, còn tưởng hắn đi học từ sớm rồi. Nhưng hơn sáu giờ sáng, người lớn trong nhà hắn gặp ác mộng, nói là thấy cháu trai thắt cổ chết ở Núi Mộ, trông rất thê thảm, bảo người nhà nhanh đi nhặt xác. Người nhà hắn không chịu nổi ông cụ cứ lằng nhằng nên đi xem thử, ai ngờ thật sự thấy thi thể của con trai. Bảy giờ sáng đã khiêng thi thể hắn đến trường náo loạn một trận, vậy nên tất cả học sinh đều biết.”

    Trần Dương lấy sách vở ra, mở đến trang đã đánh dấu rồi ngẩng đầu nói: “Hắn không giống người sẽ làm loại chuyện như tự sát.”

    “Đúng vậy. Cho nên ai cũng nói hắn bị quỷ mê hoặc lúc nửa đêm rồi lừa đi tự sát. Mọi người đều nói ngọn núi sau trường trung học kia rất tà môn.” Bạn cùng bàn cũng lấy sách vở, nhắc đến chuyện ma quái vẻ mặt có hơi e dè nhưng vẫn không nén nổi sự tò mò.

    Ngôi trường ma quái mà hắn nói chính là trường học mà An Mễ và bạn bè đi thám hiểm, Trần Dương cứu bọn họ và giết chết lệ quỷ hại người. Tuy trường học không còn lệ quỷ nữa nhưng vẫn có vài cô hồn dã quỷ, cho nên khá là tiêu điều.

    Ngọn núi phía sau ngôi trường đó là Núi Mộ rất nổi tiếng khắp các làng quê lân cận. Nhìn từ xa thì thấy mênh mông xanh biếc, tràn đầy sức sống, nhưng đến gần sẽ phát hiện dù đứng dưới ánh mắt trời chói chang vẫn cảm thấy lạnh run từng trận. Nếu đi sâu vào sẽ cảm thấy sởn tóc gáy và sợ hãi không thôi. Núi Mộ vốn tên là Núi Hoàng Thổ, sau đó có cái tên là Núi Mộ vì cả ngọn núi, cứ đi ba bước lại có một ngôi mộ nhỏ, năm bước lại có phần mộ to.

    Cả ngọn núi đầy mồ mả, nghĩ là rợn người. Thảo nào khi nghe tên đeo kính thắt cổ tự sát ở đó, mọi người nghi là hắn bị quỷ mê hoặc. Dù sao người bình thường sẽ không chạy đến Núi Mộ mà tự sát, sắp chết còn đi dọa bản thân làm gì?

    Bạn học ngồi bàn trên nghe hai người nói chuyện bèn xoay người góp lời: “Không chừng đúng là vậy. Hắn vốn rất kỳ quái, ai biết hắn nghĩ gì.”

    Trần Dương nói: “Người chết như đèn tắt, tôn trọng chút vẫn tốt hơn.”

    Hai người kia nghe vậy nhún nhún vai, đều xoay người đi bắt đầu ôn bài. Lãnh đạo nhà trường rất nhanh đã khống chế cục diện, các giáo viên trấn an học sinh, khuyên bảo mọi người nếu có áp lực thì phải trò chuyện giãi bày với giáo viên và người nhà, không nên kìm nén. Việc học của học sinh lớp 12 rất nặng nề, loại chuyện như có học sinh tự sát thế này, không đến một ngày là không còn ai bàn tán nữa.

    Trần Dương dự định sau giờ học sẽ đi đến Núi Mộ nhìn xem có đúng là quỷ quái quấy phá hay không, tốt nhất là không phải. Nhưng trên đường tan trường, cậu lại bị An Mễ quấn lấy. Cậu thở dài nói: “An Mễ, tôi thật sự không thể dạy cậu.”

    Sắc mặt An Mễ trắng bệch, quầng mắt xanh đen, nhìn rất tiều tụy. Cô lên tiếng: “Tớ có thể thấy quỷ rồi.”

    “Cậu có thể thấy quỷ?” Trần Dương cau mày: “Cậu đã làm gì hả?”

    “Nuốt mắt quạ đen, có thể thấy ma quỷ, hoặc nghiền nát ra bôi lên mắt, ban đêm cũng có thể thấy quỷ.” Môi An Mễ hơi run rẩy: “Tớ nghiền nát mắt quạ đen thành chất lỏng rồi bôi lên mắt, vậy nên bây giờ tớ đã thấy quỷ được rồi.” Cô không dám nuốt sống mắt quạ đen bèn nghiền nát thành chất lỏng.

    “Nếu cậu vẫn chưa hài lòng, tớ có thể thử nuốt mắt quạ đen.” Cô vẫn còn một con mắt quạ đen.

    Trần Dương giật mình hoảng sợ, không ngờ tình hình trở nên nghiêm trọng như vậy: “Cậu có được mắt quạ đen từ đâu?” Người phương nam vốn không thích quạ đen, coi quạ đen là loài chim mang đến tai họa. Thế nên loài chim này rất ít khi xuất hiện, nếu có thì cũng là trong rừng sâu núi thẳm hay ở những nơi có mồ mả, vì quạ đen ăn xác thối.

    “Cậu đi đến Núi Mộ phải không? Vào tối qua?”

    An Mễ gật đầu, nở nụ cười yếu ớt: “Cậu nhận tớ làm học trò đi, được không?”

    Trần Dương lắc đầu từ chối: “Không nói đến việc tôi không có biện pháp dạy cậu, mà hành vi của cậu vô cùng cố chấp, ngoan cố và tâm thuật bất chính. Dù cậu có thể học thì tôi cũng sẽ không dạy.”

    “Tại sao?!” Gương mặt An Mễ đột nhiên trở nên dữ tợn: “Cậu nói tớ không thể thấy quỷ, giờ tớ thấy được rồi mà cậu vẫn không chịu dạy! Cậu cố ý đúng không?”

    Trần Dương bình tĩnh nói: “Cậu nói tôi cố tình cũng được, nhưng cậu nên biết quạ đen thông linh và hay mang thù. Cậu tự tiện bắt nó, còn móc mắt nó nuốt sống, cẩn thận bị nó quấn lấy.” Cậu sải bước bỏ đi, được vài bước bỗng quay lại nhìn An Mễ, hỏi cô cái chết của tên đeo kính có liên quan đến cô không.

    Vẻ mặt An Mễ mờ mịt: “Ai chết?”

    “Cậu không biết à?” Trần Dương cau mày, chẳng lẽ cái chết của tên đeo kính không liên quan gì đến An Mễ? Cậu nhớ quan hệ của hai người này không tồi, lúc trước gặp quỷ ở trường học kia cũng có mặt tên đeo kính.

    “Quên đi, tự cậu giải quyết cho tốt.”

    An Mễ âm u nhìn chằm chằm theo bóng lưng Trần Dương, sau đó gương mặt cô dần trở nên lo âu, cô thì thầm trong miệng: “Chết rồi sao? Sao lại chết? Không phải hắn là quỷ sao? Làm sao lại chết được? Lừa đảo.”

    Trần Dương đi một vòng ở Núi Mộ, trông thấy người nhà của tên đeo kính và bà đồng đang có mặt ở đây. Nơi này có phong tục, người tự sát phải mời bà đồng đến hiện trường tử vong gọi hồn về, như vậy mới có thể về nhà rồi nhập luân hồi. Nếu không người vừa mới mất, hồn phách đần độn không có ý thức sẽ lạc đường. Theo tiếng ngâm tụng của bà đồng, người nhà tên đeo kính khóc lóc vô cùng thảm thương làm bầu không khí trở nên rất thê lương ảm đạm.

    Tên đeo kính treo cổ trên một cái cây xiêu vẹo, trên chạc cây còn sợi dây thừng to cỡ ngón tay cái. Dây thừng cách mặt đất không xa, ước lượng chiều cao của hắn thì khi hắn treo cổ, chân sẽ vẫn chạm đất. Tình huống này bình thường sẽ không chết người, trừ phi trúng tà hoặc ý niệm muốn chết cực mạnh. Nhưng nếu cực kỳ muốn chết thì sẽ không treo dây thừng gần mặt đất như vậy, chỉ làm khổ bản thân và giảm tỷ lệ tử vong.

    Thế nhưng… không nhìn ra có gì kỳ quái.

    Trần Dương đứng cách đó không xa xem bà đồng gọi hồn, cậu định đợi bọn họ đi hết sẽ đến gần xem xét. Thế nhưng bà đồng gọi hồn được một lúc bỗng dừng lại, vẻ mặt nghiêm túc nói với người nhà: “Tôi không nhận làm vụ này nữa, tôi sẽ trả lại toàn bộ tiền cọc.”

    Người nhà vội vàng giữ bà đồng lại: “Sao bà lại làm vậy? Bà không gọi thì hồn con tôi biết làm sao? Chẳng lẽ để nó thành cô hồn dã quỷ đáng thương nơi rừng núi thế này? Mong bà thương xót, tiền bạc không thành vấn đề.”

    Bà đồng vội vàng muốn bỏ đi, bước chân hấp tấp: “Tiền bạc không phải là vấn đề. Vấn đề không phải là tiền mà là con mấy người có chuyện.”

    “Con, con tôi có vấn đề? Bà có việc gì cứ nói thẳng, đừng giấu giếm, bây giờ chuyện gì cũng không bằng con tôi.”

    Vẻ mặt bà đồng khó coi đến cực điểm, cuối cùng người nhà tên đeo kính nhét thêm một bao lì xì to, bà mới lên tiếng: “Nếu ngày sinh tháng đẻ mấy người đưa tôi không sai thì con trai hai người đã chết hai năm trước rồi. Ôi chao, thiên cơ bất khả lộ, tôi thật sự không dám đắc tội mấy thứ kia.” Bà xua tay lia lịa, bảo đồ đệ thu dọn đồ đạc rồi nhanh chóng rời đi, giống như có thứ gì kinh khủng đuổi theo phía sau vậy.

    Người nhà tên đeo kính nhìn nhau, không hiểu ra sao. Nếu con trai họ đã chết từ hai năm trước, vậy đứa con trai sống cùng họ suốt hai năm nay là ai? Ngẫm lại mà sởn tóc gáy, bọn họ vốn không muốn tin lời bà đồng, nhưng đúng là tính tình con trai họ hai năm nay thay đổi quá nhiều. Họ nhìn sợi dây thừng trước mặt, không hiểu sao lại có cảm giác sợi dây thừng như ác quỷ nhào đến trước mặt, bọn họ sợ hãi bỏ chạy trối chết.

    Hai năm trước? Trần Dương đi đến cái cây nghiêng ngả xiêu vẹo kia, vươn tay tháo sợi dây thừng xuống. Mới vừa lấy xuống, bầu trời lập tức tối sầm, một bầy quạ đen ẩn trong rừng cây bỗng đập cánh bay ra, kêu lên mấy tiếng “quạ quạ” khàn khàn nặng nề. Cậu dời tầm mắt, nhìn sợi dây thừng trong tay một lúc rồi mới xoay người đi về nhà.

    Về đến nhà, cậu đưa sợi dây thừng cho Độ Sóc xem: “Anh Độ, anh xem sợi dây thừng này có vấn đề gì không?”

    Độ Sóc nhận lấy, sợi dây vừa đến tay hắn lập tức trở nên cũ nát như sắp rã ra, còn ướt đẫm, mấy giọt nước nhỏ xuống bàn nhanh chóng đọng thành vũng, bốc lên mùi hôi tanh tưởi. Trần Dương đi lấy mảnh vải, đặt sợi dây lên vải rồi đi vào phòng tắm, cầm khăn lông thấm ướt ra lau tay cho Độ Sóc: “Chuyện này là sao? Em cầm về suốt đoạn đường, không có nước mà.”

    Độ Sóc cầm cái khăn lông ấm áp trong tay, trở tay lau cho cậu.

    “Dây thừng này là dây trói tay chân quỷ nước, trước khi người chết nhảy sông sẽ trói tay chân lại. Em nhìn nút thắt đi, đều là nút chết.”

    “Trong lớp em có một nam sinh dùng sợi dây thừng này thắt cổ tự sát ở Núi Mộ. Người nhà hắn mời bà đồng gọi hồn, bà đồng gọi được một nửa thì dừng lại, nói hắn đã chết vào hai năm trước. Lúc đó em hoài nghi việc này có liên quan đến quỷ nước anh nhắc đến tối qua, bây giờ nghe anh nói thì càng chắc chắn có liên quan đến nó.” Trần Dương cầm sợi dây thừng nói: “Em đoán, nam sinh kia đã bị quỷ nước nhập vào từ hai năm trước.”

    “Ừ, khả năng này rất cao.”

    Trần Dương nhíu mày, sau đó kể lại chuyện An Mễ cho Độ Sóc nghe: “Anh nói cô ta có liên quan đến cái chết của nam sinh này không?”

    Độ Sóc hỏi ngược lại: “Cô ta nuốt mắt quạ đen?”

    “Không.” Trần Dương lắc đầu: “Cô tay nghiền mắt quạ thành nước rồi bôi lên mắt.”

    “Sống không được.”

    “Sao vậy?”

    “Quạ đen mang thù, lại thông linh, móc mắt nó thì nó nhất định sẽ trả thù. Dù quạ đen không trả thù thì cô ta cũng không sống được. Không phải người nào cũng có mắt quỷ bẩm sinh, cô ta thấy quỷ, quỷ cũng thấy cô ta, cũng biết cô ta có thể nhìn thấy chúng đó. Em nghĩ lại xem, mười mấy năm qua em sống thế nào? Cô ta lại không có năng khiếu học Đạo thuật, không có Đạo thuật phòng thân, không ai cứu được, tự tìm đường chết.”

    Trần Dương mềm lòng, cảm thấy An Mễ không đáng tội chết: “Không có cách nào sao?”

    Giọng nói của Độ Sóc cực kỳ bình tĩnh: “Tự làm tự chịu.”

    Cậu nắm ngón giữa của hắn hỏi tiếp: “Thực sự không có cách nào sao?”

    Độ Sóc bất đắc dĩ: “Không phải không có cách. May mà cô ta không nuốt sống mắt quạ đen, nếu không thì không ai có thể cứu được. Chỉ là nghiền mắt quạ thành chất lỏng bôi lên mắt, rửa đi là được. Dùng lá bưởi và cành đào nấu nước rồi rửa, hai thứ này trừ tà.”

    Trần Dương gật đầu: “Cám ơn anh Độ. Có điều em chỉ giúp An Mễ lần này thôi, mong là cô ta có thể trưởng thành.”

    Độ Sóc ngồi thẳng người, nắm lấy gáy Trần Dương khiến cậu đi đến: “Qua đây, chúng ta nói chuyện.”

    Cái mông Trần Dương vừa mới chạm xuống sô pha, cậu nghe vậy lập tức nhảy dựng: “Em đi tắm.”

    “Ngồi xuống.” Hắn cứng rắn đè cậu ngồi xuống ghế rồi nói: “Phải nói rõ thì em mới có thể suy nghĩ kỹ càng.”

    “Vậy… anh muốn nói gì?”

    Vẻ mặt hắn như thường, đưa cho cậu một quyển sách dày cỡ 2 cm: “Em có thể vừa xem vừa nghe anh nói. Anh đã từng nói, nếu sau năm mười tám, chúng ta giải trừ quan hệ hôn nhân thì anh sẽ rời đi và không bao giờ xuất hiện nữa. Còn nếu không giải trừ quan hệ hôn nhân thì đây là nghĩa vụ mà vợ chồng cần làm.”

    “Nghĩa vụ vợ chồng?” Trần Dương lập tức cảm thấy quyển sách trong tay như nặng ngàn cân. Cậu giở trang đầu tiên, thình lình bị hai chữ to “ĐỘNG PHÒNG” đập vào mắt.

    Độ Sóc liếc mắt, bưng tách trà lên uống. Hắn lên tiếng: “Đây là nghĩa vụ cơ bản.” Hắn suy nghĩ một chút rồi bổ sung: “Không tính chuyện ôm ấp, hôn môi dù là trong hay ngoài phòng ngủ, và cũng không quy định thời gian, đó là những nghĩa vụ khác.”

    Hai mắt Trần Dương đầy hoài nghi: “Em còn nhỏ tuổi, anh không được gạt em.”

    “Anh đã lừa gạt em bao giờ chưa?” Ánh mắt hắn trở nên lạnh lẽo.

    Trần Dương do dự rồi lắc đầu: “Không có.” Đúng là Độ Sóc không lừa cậu, ít nhận hiện tại cậu không phát hiện hắn lừa cậu điều gì. Còn về không phát hiện, nếu chưa phát hiện thì làm sao biết bị lừa gạt?

    Vẻ mặt Độ Sóc dịu xuống: “Xem kỹ đi. Anh đi chuẩn bị bữa tối.”

    Cậu kinh ngạc: “Anh biết nấu cơm hả?”

    “Thử xem.”

    Thử một chút, kết quả phòng bếp liên tục vang lên tiếng loảng xoảng, cái nồi còn bị thủng một lỗ. Mà gương mặt Độ Sóc còn đen hơn cái đáy nồi đó, hắn mặc tạp dề chắp tay sau lưng, vẻ mặt nghiêm túc nói với Trần Dương: “Độ khó của ủ rượu và nấu cơm ngang nhau, cần phải kiên trì và tìm ra bí quyết đặc biệt. Trước khi tìm được bí quyết, anh không nên nấu cơm.”

    Trần Dương thầm nghĩ: Không, nấu cơm chỉ cần thành thạo thôi.

    “Chúng ta ra ngoài ăn đi.”

    Lần này Độ Sóc không nói mấy câu như “đồ ăn bên ngoài không sạch sẽ” nữa mà chỉ đáp một tiếng rồi đi thay quần áo sạch sẽ. Hai người cùng ra ngoài ăn tối, lúc về nhà lại phát hiện sợi dây thừng trên bàn đã biến mất, dưới đất có một vệt nước, hơi sền sệt dính nhớp. Vệt nước từ trong nhà đi ra ngoài, Trần Dương lần theo, đến đầu ngõ bên cầu thì dừng lại.

    Độ Sóc đi theo sau cậu: “Quỷ nước chạy thoát từ đây, hẳn là nó nhập vào người khác. Đi thôi, đi đến nhà cô bạn em nói. Nếu như cô ta có liên quan đến người chết, rất có khả năng là quỷ nước nhập vào người đó rồi dẫn cô ta đi móc mắt quạ đen.”

    “Vậy là mục tiêu kế tiếp của quỷ nước chính là An Mễ?”

    “Ừ.”

    Thế là hai người đi đến nhà An Mễ, dọc đường hai người cũng không sốt ruột vội vàng. Độ Sóc không chịu ngồi xe bus: “Chờ trời hoàn toàn tối đen rồi đến cũng không sao.”

    “Chỉ mong An Mễ không bị dọa sợ.” Trời tối, bách quỷ dạ hành, sợ là An Mễ sẽ bị dọa hỏng luôn.

    Lúc hai người đến nhà An Mễ, trời đã hoàn toàn tối đen. Trong nhà cô vang lên mấy tiếng la hét, sau đó An Mễ kinh hồn bạt vía chạy ra. Trần Dương một đám sương mù dày đặc màu đen đang đuổi theo sát cô, trong màn sương mù có mấy cái mặt quỷ lóe lên liên tục. Cậu tăng tốc chạy lên, tóm lấy An Mễ đồng thời xua tan quỷ khí đông đặc thành sương mù sau lưng cô: “Thiên địa huyền tông, vạn khí bản căn. Sắc!”

    Quỷ quái trong màn sương dày đặc lập tức tan tác như ong vỡ tổ, An Mễ nắm chặt cánh tay Trần Dương, khóc lóc cầu xin tha thứ: “Tớ biết lỗi rồi, tớ không muốn thấy quỷ, không muốn gặp quỷ nữa. Cậu cứu tớ với, Trần Dương!”

    Độ Sóc kéo người ra sau, từ trên cao nhìn xuống An Mễ: “Bên ngoài càng nhiều quỷ quái, quay vào nhà đi.” Sau đó hắn cúi đầu kiểm ra cánh tay bị nắm chặt mà hồng hồng của Trần Dương, mày cau chặt.

    Chẳng biết tại sao, An Mễ lại nghĩ Độ Sóc còn đáng sợ hơn đám yêu ma quỷ quái rất nhiều, cô sợ hãi nhưng vẫn không nhúc nhích: “Trong nhà… có rất nhiều quỷ.”

    Trần Dương nghe vậy lên tiếng: “Ngoài cửa có môn thần, trong nhà có Táo Quân, Thổ Địa là gia thần bảo vệ, làm sao quỷ quái vào nhà được? Cậu còn làm gì nữa?”

    An Mễ dùng sức lắc đầu: “Không có, thật sự không có.”

    “Mặc dù vong linh quạ đen sẽ ngăn cản, khiến cậu không được gia thần bảo vệ nhưng chỉ cần cậu ở trong nhà, có gia thần ở đó, quỷ quái không thể xông vào được.” Trần Dương bước vào nhà An Mễ, thấy trên khe cửa có vệt máu đen chảy xuống, mở cửa nhìn kỹ thì phát hiện cánh cửa đã bị tạt máu.

    “Máu chó mực? Thảo nào môn thần không phù hộ gia đình.”

    Cha mẹ An Mễ không có ở nhà, vẫn còn ở nhà máy làm việc, thế nên đêm nay chỉ có một mình cô ở nhà. Trần Dương đi một vòng trong nhà cô nàng, phát hiện các vị trí thờ cúng gia thần đều bị tạt đồ bẩn, ngay cả bếp lò cũng bị tạt máu chó mực.

    “Gia thần bị giội đồ bẩn, chọc giận họ, thảo nào họ không phù hộ cậu. Hôm nay ai tới nhà cậu?”

    An Mễ ấp úng: “…Trần, Trần Thái.”

    Trần Thái, gã đeo kính đã thắt cổ tự sát. Hai mắt Trần Dương trở nên sắc bén, cậu quát lớn: “Rốt cuộc cậu đã làm cái quái gì?! Nếu cậu không nói rõ thì không ai cứu được cậu!” An Mễ biết rõ Trần Thái đã chết vì tự sát, vậy mà thấy hắn xuất hiện còn dám để hắn vào nhà, rõ ràng có gì đó quái lạ.

    An Mễ hốt hoảng nói: “Tối qua tớ mới biết sự thật, thật đó. Là hắn nói cho tớ biết chuyện mắt quạ đen có thể thấy quỷ, hắn muốn tớ nuốt mắt quạ đen, nhưng tớ sợ hãi nên lén nghiền thành chất lỏng bôi lên mắt, sau đó lừa hắn ăn mắt quạ. Nhưng lúc tụi tớ tách ra đi về, tớ trông thấy sau lưng Trần Thái có một thi thể sưng to trắng bệch, nó điều khiển cơ thể Trần Thái và nhìn tớ chằm chằm với ánh mắt thèm muốn. Tớ sợ quá lập tức bỏ chạy.”

    “Vậy sao hôm nay hắn đến, cậu còn dám cho hắn vào nhà?”

    “Hắn nói về hậu quả đáng sợ liên quan đến việc bôi mắt quạ đen, tớ sợ quá nên cho hắn vào. Trần Thái vừa vào nhà chỉ nhìn tớ chằm chằm mà không nói gì. Tớ sợ hãi bèn lấy cớ đi gọi điện thoại tìm bạn bè nhờ giúp đỡ. Lúc đi ra thì không thấy hắn đâu bèn tìm một vòng, bỗng nhiên hắn nhảy ra từ sau cửa, vừa bóp cổ tớ vừa nhét mắt quạ đen vào miệng tớ. Trần Thái điên cuồng la hét “Mày gạt tao! Mày gạt tao!”. Tớ thật sự rất sợ, ban nãy tớ đang tắm thì đám ma quỷ chui vào từ miệng thoát nước và cửa thông gió.” An Mễ ôm vai sợ hãi.

    Trần Dương nhìn Độ Sóc hỏi: “Chuyện này là sao vậy?”

    Độ Sóc không quá để ý chuyện của An Mễ nhưng vì Trần Dương hỏi nên hắn trả lời: “Quỷ nước nhập vào người suốt hai năm, quan sát tìm kiếm thân thể thích hợp. Nó nghĩ cô ta không tệ nên lừa cô ta ăn mắt quạ đen có thể thấy quỷ. Quỷ nước là quỷ, nhập vào người có thể tu luyện Quỷ đạo, phiền phức duy nhất là khi nhập vào người rồi thì không thể thấy quỷ nữa, sau khi nhập cũng không thể cải tạo. Thế nên nó lừa cô ta ăn mắt quạ đen rồi đi tự sát, sau đó hồn phách rời đi, muốn chiếm thân xác của An Mễ.”

    “Thế nhưng An Mễ lại lừa quỷ nước khiến kế hoạch của nó thất bại. Nhưng dù như vậy nó vẫn không từ bỏ cơ thể cô ta. Nó mượn xác chết của Trần Thái quay về gặp cô ta, ép cô ta nuốt mắt quạ đen.” Trần Dương nhìn An Mễ nói: “Quỷ nước sẽ không bỏ qua An Mễ, đúng không?”

    An Mễ hơi ngạc nhiên: “Đúng vậy.”

    Trần Dương đứng lên: “Mày còn định giả vờ đến khi nào?”

    An Mễ sửng sốt: “Cậu nói gì vậy?”

    Trần Dương vén tay áo, vết đỏ trên cánh tay cậu đã biến thành màu xanh đen: “An Mễ không mạnh như vậy. Quan trọng nhất là mùi hôi trên người mày rất nồng.” Dù quỷ nước ép An Mễ nuốt mắt quạ đen rồi ăn hết hồn phách của cô, sau đó lợi dụng thân thể An Mễ trộm dây thừng từ nhà cậu đi về nhà rồi vội vàng tắm rửa, nhưng mùi hôi thối nồng đậm vẫn không cách nào tẩy được.

    An Mễ nhìn chằm chằm Trần Dương, con ngươi vụt co lại nhỏ bằng hạt đậu, hai mắt chỉ còn tròng trắng quỷ dị. Mái tóc vốn còn hơi ướt nước nhỏ giọt lúc này trở nên ướt đẫm, áo ngủ cũng ướt dầm dề, nước bẩn không ngừng nhỏ xuống. Mùi hôi thối xông ra từ người cô. Khóe miệng cô cong lên, cổ họng phát ra tiếng ọc ọc, giọng nói An Mễ biến thành của đàn ông: “Bị chúng mày phát hiện rồi, vậy ngại quá, chỉ có thể ăn luôn linh hồn của chúng mày.”

    An Mễ nói xong lập tức bay lên, cả người cô bỗng trở nên sưng to trắng bệch như bị ngâm nước quá lâu không còn máu. Cô nhào về phía Trần Dương, cậu còn chưa kịp ra tay thì An Mễ đã bị Độ Sóc đá bay, quỷ hồn cũng bị đá văng ra khỏi cơ thể An Mễ. Trần Dương kịp phản ứng, có quỷ sai Phong Đô bên cạnh, cậu không cần hành động.

    Thế là cậu lui ra sau lưng Độ Sóc, hắn thì dùng Câu Hồn Tác mới “mượn” hai ngày trước ở Phong Đô khóa quỷ nước lại: “Hại chết chín mạng người, tử tội.” Sau đó hắn dứt khoát đánh quỷ nước hồn phi phách tán.

    Trần Dương nhớ Độ Sóc từng nói hai năm nay quỷ nước đã giết năm mạng người, còn ăn luôn hồn phách của họ. Hiện tại cộng thêm Trần Thái, An Mễ, vậy hai người nữa là ai?

    Độ Sóc nói: “Cha mẹ của An Mễ.”

    Thì ra cha mẹ An Mễ vốn không đến nhà máy, tối qua họ đã bị quỷ hồn hại chết. Vì An Mễ giết chết quạ đen rồi móc mắt nó nên bị quạ đen trả thù, quạ đen dẫn vong linh đến ăn linh hồn của cha mẹ An Mễ. Thế là cha mẹ An Mễ bị cô hại chết, còn cô thì bị chính bản thân hại chết.

    Trần Dương không biết phải đánh giá An Mễ thế nào, cũng không hiểu vì sao cô lại hứng thú với quỷ thần như vậy. Đối với cậu mà nói, nếu có thể tránh thì đương nhiên phải cố gắng tránh va chạm đến quỷ thần. Cậu thật sự không hiểu nổi sự cố chấp của An Mễ.

    Cuối cùng hai người báo cảnh sát, sau khi điều tra, cảnh sát xác định cái chết của ba người trong nhà không liên quan gì đến Trần Dương và Độ Sóc. Lúc khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện trên xác ba người đều có dịch nhờn trơn trợt. Dịch này có chứa thủy tảo, chính là từ đáy sông ở cầu lớn. Nhưng An Mễ đã chết lúc hơn 4 giờ chiều, mà sau khi cảnh sát kiểm tra lại phát hiện thứ này có trên người thi thể vào khoảng từ 5 giờ đến 7 giờ. Quá nhiều điểm đáng ngờ, vụ án quá quỷ dị, cuối cùng bị xếp vào hồ sơ mật, nhiều năm khó giải.

    Chương 129

    Sau kỳ thi đại học, Trần Dương làm ổ trong nhà không ra khỏi cửa, trước kỳ hạn thành niên, cậu đã đồng ý với Độ Sóc tiếp tục quan hệ hôn nhân của hai người. Đồng thời cậu cũng phải thực hiện nghĩa vụ giữa hai vợ chồng. Đêm thành niên mười tám tuổi, hai người động phòng, chính thức thành vợ chồng. Quan hệ bền vững, không thể chối bỏ không thể ly hôn.

    Tháng bảy, Trần Dương nhận được thư báo trúng tuyển của đại học B, cậu thu dọn đồ đạc rồi cùng Độ Sóc lên xe lửa đến trường học ở thủ đô. Ông nội Vu có để lại cho cậu một cái thẻ ngân hàng, trong thẻ để dành không ít tiền, đủ để cậu đóng học phí và sinh hoạt. Có điều cậu không có nhà ở thủ đô, vì thế Độ Sóc không có chỗ ở.

    Dù Độ Sóc không thường xuất hiện ở dương gian nhưng hai người vẫn cần không gian riêng, không thể lần nào gặp nhau cũng đi thuê phòng. Vì thế Trần Dương chỉ ở ký túc xá trong một học kỳ, sau đó cậu thuê nhà trọ gần trường học. Gần đó có không ít nhà trọ cũ, xung quanh yên tĩnh và sạch sẽ, giá cả cũng rẻ. Thế là cậu thuê hẳn bốn năm, xem nơi này là căn nhà nhỏ bình yên của cậu và Độ Sóc.

    Trần Dương lên năm hai, Độ Sóc tìm một công việc ở dương gian, chính là nhậm chức cục trưởng tổng cục Đại Phúc. Đại đế không ăn mỹ vị nhân gian, không biết củi gạo dầu muối tốn kém, chẳng qua sau khi nghe Trần Dương than thở tiền thuê nhà cứ tăng giá hết lần này đến lần khác, thế là hắn trả tiền thuê nhà trong bốn năm một lần luôn. Cậu kinh ngạc không thôi, lúc đó mới biết hắn “làm thêm” ở dương gian.

    Trần Dương hỏi: “Anh làm gì?”

    “Xem phong thủy.”

    “Anh còn biết xem phong thủy?” Trần Dương đi chân trần làm ổ trên sô pha, ôm gối quay đầu hỏi Độ Sóc vừa mới về đến nhà.

    “Biết một chút.” Hắn tháo khăn choàng cổ treo lên giá, cởi giày đi đến sô pha kéo cậu vào lòng. Hắn nói tiếp: “Anh nói gì bọn họ cũng tin cả, mà vấn đề cần anh xem tương đối ít, hơn nữa không khó.” Chuyện cần Độ Sóc xem phong thủy thường liên quan đến vận mệnh quốc gia, loại tình huống này đã ít lại càng ít, thậm chí cả năm không cần hắn ra tay. Nhưng chỉ cần có hắn là chuyện gì cũng dễ dàng giải quyết.

    Trần Dương gật đầu, nghĩ là hắn xem phong thủy nhà cửa công việc gì đó, vì thế cậu lên tiếng: “Việc này có phải là lén làm thêm không? Nếu bị Phong Đô phát hiện thì anh có bị phạt không?”

    “Không tính. Sẽ không bị phạt đâu.”

    Trần Dương cười tươi mặt mày rạng rỡ, bỗng cậu nói: “Đúng rồi, hôm qua em nằm mơ thấy ông nội Vu. Ông nói mấy ngày nữa sẽ đến thăm em, không biết dùng cách gì quay về đây. Ông nội nói quan hệ của ông và quỷ sai tốt lắm, quỷ sai vì tình riêng mà phạm luật, thả ông về gặp em.”

    Hiện giờ Vu Khôi là Thành Hoàng Bình Thành, một Thành Hoàng không thể rời khỏi thành thị mà mình bảo vệ, trừ phi tìm được một người làm thay, nhưng cũng không thể đi quá nhiều ngày. Độ Sóc không yên lòng suy nghĩ, trong đầu bỗng nhiên hiện lên gương mặt của Vu Khôi, hắn lập tức cảm thấy đau đầu. Suýt nữa hắn đã quên mắt, hắn từng trước mặt ông nói chắc như định đóng cột sẽ giải trừ hôn ước. Hiện tại không chỉ lời nói thành phế thải mà hắn còn ăn luôn Trần Dương vào bụng, đêm nào cũng cùng giường cùng gối.

    Phong Đô đại đế anh minh thần vũ, sát phạt quyết đoán lần đầu tiên chột dạ, hắn ho nhẹ hai tiếng rồi hỏi cậu: “Em và Vu Khôi… khụ, ông nội Vu có nhắc đến anh không?”

    “Em quên mất.” Trần Dương quay qua nói: “Ông nội chỉ đi vào giấc mộng nói với em một câu rồi đi, hình như bận lắm. Không sao, chờ ông đến rồi nói cũng không muộn.”

    Độ Sóc thầm nghĩ, ông Vu biết thân phận của hắn, hiện tại lại lệ thuộc Phong Đô, cũng coi như là thuộc hạ của hắn. Nể mặt cấp trên, có lẽ ông sẽ không truy cứu. Dù sao hắn là Phong Đô đại đế mà.

    Đại đế tưởng tượng rất tốt đẹp, thế nhưng hiện thực lại hoàn toàn khác, dù ông Vu không vạch trần hắn nhưng hoàn toàn là do nghĩ cho Trần Dương. Lần này ông mượn thân thể của một ông lão chỉ còn ba ngày thọ, đương nhiên là đã được đối phương đồng ý, giao dịch công bằng mượn thân thể trở về. Ông Vu tìm được nhà trọ của Trần Dương rồi ấn chuông cửa, nhìn thấy cậu ra mở cửa lập tức cười hiền hòa: “Dương Dương, ông nội Vu đến thăm con đây.”

    Vừa thấy ông Trần Dương hơi do dự, sau đó nhanh chóng nhận ra ông, cậu cao hứng mở cửa mời ông vào nhà. Hai ông cháu ngồi trên sô pha hỏi thăm nhau, ông Vu nói: “Ông ở đó tốt lắm, tóm lại không tệ. Dương Dương, con thì sao? Cuộc sống thế nào? Đủ tiền tiêu không? Ở trường có bị bắt nạt không? Ông nghe nói hiện nay bạo lực học đường rất đáng sợ, con phải cẩn thận.”

    Trần Dương gật đầu: “Con không sao, rất tốt. Không gặp bạo lực học đường, nếu có thì bọn họ cũng không đánh thắng con. Tiền bạc vẫn đủ dùng, ông để lại rất nhiều mà. Ông ơi, lần này ông ở lại bao lâu?”

    “Ba ngày. Thân thể ông mượn chỉ còn ba ngày dương thọ.”

    Lúc này Trần Dương đã coi nhẹ việc sinh ly tử biệt, biết ông Vu chỉ có ba ngày, dù cậu hơi buồn nhưng cũng không quá mức bi thương. Dù sao ly biệt lúc này không có nghĩa là vĩnh biệt, bọn họ sẽ còn có lúc đoàn viên. Vì thế cậu nói sang chuyện khác: “Để con pha trà cho ông.”

    Ông Vu kinh ngạc: “Không phải con chê trà đắng sao, luôn không chịu uống mà?”

    Trần Dương mỉm cười: “Độ Sóc thích.”

    “Đại… Độ Sóc? Hai người vẫn còn ở chung à? Dương Dương, khi đó con có nghe lời của ông vào tai không, có xem Độ Sóc như cha mà hiếu thuận không hả?”

    Trần Dương gật đầu: “Dạ có.”

    Ông Vu nói tiếp: “Vậy đại… Độ Sóc phản ứng thế nào?”

    Khụ khụ! Trần Dương ho lớn vài tiếng, suýt nữa thốt ra “không những vui vẻ còn hưng phấn dị thường”. Cậu gật đầu lung tung: “Không có gì, không phản đối.”

    Ông Vu cho rằng “diệu kế cứu quốc” bằng cách nhận cha nuôi thành công, vui mừng gật đầu. Chợt ông thấy trong nhà có rất nhiều đồ đôi, theo phỏng đoán của ông hẳn là thuộc về tình nhân. Ông nhìn Trần Dương đang châm trà, nhớ lại hiện tại cậu cũng đã hai mươi mốt tuổi, cũng đến lúc có bạn gái rồi. Có lẽ không lâu nữa ông sẽ được ẵm cháu, há há há.

    Ông Vu càng nghĩ càng cảm thấy vui vẻ hạnh phúc.

    Cửa nhà bỗng mở ra, Độ Sóc từ ngoài bước vào. Hắn đứng ở cửa đổi dép, trông thấy một ông lão xa lạ, tâm tư khẽ động, lập tức đoán được là Vu Khôi đến. Độ Sóc mặt không thay đổi đi vào phòng khách, đối diện với ông Vu. Ông đứng dậy, thái độ bình thản mang theo vài phần cung kính và thân thiết, coi Độ Sóc như khách đến chơi mà tiếp đãi mời uống trà.

    Độ Sóc hơi nhướng mày, hắn ngồi xuống đối điện với ông. Thái độ của ông Vu khá nhiệt tình, cũng có khá nhiều chủ đề để nói với Độ Sóc, trong lúc nhất thời, bầu không khí xem như hài hòa. Một lúc lâu sau, Trần Dương vào bếp nấu cơm, xong xuôi bưng lên bàn, thấy hai người rất tập trung bàn về việc lập kế hoạch giữa Phong Đô và quỷ hồn dương gian.

    “Ông nội, anh Độ, ăn cơm thôi.”

    Ông Vu đứng lên, mới đi hai bước ông bỗng khựng lại nhìn Trần Dương: “Con gọi hắn là gì?”

    Trần Dương nhìn Độ Sóc rồi nói: “Anh Độ.”

    “Không lớn không nhỏ, gọi BÁC.” Ông Vu không nể mặt quát lớn.

    Trần Dương không hiểu ra sao, hết nhìn người này lại nhìn người kia: “Nhưng anh Độ là chồng con, gọi bác không phải sai vai vế sao?”

    “Cái gì mà chồng hả? Ăn nói bậy bạ.” Da mặt ông Vu bắt đầu run run, chợt nhớ đến mấy món đồ tình nhân ông thấy ban nãy hình như hơi lớn, còn giống đồ dành cho nam giới. Trong tủ giày có giày size lớn, không có giày nữ. Ông run rẩy nói: “Dương Dương, con thành thật nói với ông nội, sau mười tám tuổi con có giải trừ quan hệ hôn nhân với Độ Sóc không?”

    “Không có.” Trần Dương hơi ngượng ngùng cười cười: “Chúng con đã làm đúng như tên.”

    Trước mắt ông Vu bỗng hiện ra dòng nước xoáy, suýt chút nữa ông ngã nhào vào luôn. Ông trừng mắt nhìn Phong Đô đại đế mặt không thay đổi, cũng không hề áy náy chút nào, một lúc lâu sau ông mới có thể gào to: “ĐỒ MÓNG HEO!”

    Từ đó về sau, mỗi lần gặp mặt là ông Vu lại lườm nguýt đại đế, không hề tôn kính chút nào.

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương