Xông vào ngõ âm dương – Chương 34-40

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương

    Chương 34

    Gần miếu Thành Hoàng Thượng Hải có một khu vườn theo phong cách cổ đại, hôm nay nhóm Trần Dương đến đây vui chơi. Mao Tiểu Lỵ và Hồ Anh Nam chạy ra phố mua kem dưỡng da tay, Khấu Tuyên Linh vừa đến miếu Thành Hoàng đã đi bái lạy, còn kéo Trương Cầu Đạo đi cùng. Cuối cùng chỉ còn lại Trần Dương và Độ Sóc dạo chơi khu vườn.

    Trần Dương dựa trên cầu cửu khúc, cầm gậy selfie. Tay phải nắm Độ Sóc tìm góc chụp: “Anh Độ, anh cười một cái đi.”

    “Cách” một tiếng, cậu vội mở ra xem, cậu thì cười tươi rạng rỡ, Độ Sóc lại mặt không thay đổi.

    Trần Dương cất di động, ngón chân lên giơ hai tay nhéo mặt Độ Sóc: “Anh cười một cái đi, chúng ta đang chụp hình đó, anh cười một cái đi mà.”

    Tay phải Độ Sóc ôm ngang hông Trần Dương kéo cậu vào lòng, tay trái thì vỗ nhẹ lên mông cậu: “Đừng làm rộn.”

    “Anh Độ, đi chơi thì phải vui vẻ, chụp hình phải tươi cười… Anh cứ không cười, bằng không lúc em chụp thì anh nói chữ quả cà đi.”

    *茄子 [qié·zi] quả cà: giống kiểu chụp ảnh thì nói chữ cheese ấy. Chữ zi ấy các bạn phát âm sẽ phải nhếch hai khóe môi lên.

    “Không nói, cười không nổi.” Độ Sóc ôm Trần Dương kéo đi, tránh việc cậu rảnh rỗi không có gì làm cứ ồn ào đòi chụp hình. Đứng cho cậu chụp, lúc thì cậu không thích tư thế, lúc lại bảo không cười, vợ bé nhỏ quá ồn ào, đại đế bày tỏ không thể dung túng.

    Đi được một đoạn, hắn phát hiện Trần Dương cứ ủ rũ cúi đầu bước đi. Hắn nhíu mày: “Tức giận à?”

    Cậu lắc đầu: “Không có.” Trần Dương cúi đầu nhìn chằm chằm ngón chân, giọng nói ỉu xìu như sắp khóc đến nói: “Anh rất ít khi ở bên cạnh em. Lúc chúng ta kết hôn không có chụp ảnh, tốt nghiệp trung học anh cũng không chịu chụp, đến khi tốt nghiệp đại học, em tham gia liên hoan về cũng không có lấy một tấm ảnh chung…”

    Độ Sóc biết rõ hắn bận rộn, trước kia lơ là Trần Dương rất nhiều. Thấy cậu thật sự rầu rĩ không vui, hắn không thể làm gì khác hơn bèn nói: “Chỉ chụp một tấm thôi.”

    Trần Dương ngẩng đầu: “Phải cười đó.”

    “…” Đại đế bất đắc dĩ: “Ừ, cười.”

    Trần Dương lập tức tươi cười rạng rỡ, đầy phấn khởi chọn tìm khung cảnh đẹp nhất. Sau đó cậu lôi kéo Độ Sóc bày tư thế, cầm gậy selfie rồi dùng khủy tay đụng Độ Sóc: “Nhanh lên, sắp chụp rồi.”

    Khóe miệng Độ Sóc kéo lên thành một vòng cung, “cách” một tiếng, Trần Dương mở điện thoại kiểm tra, lập tức xóa bỏ ý muốn chụp ảnh trong đầu. Độ Sóc ngoài cười nhưng trong không cười, còn không bằng không cười luôn. Cậu quay đầu nhìn qua, đối phương lại bày vẻ mặt vô tội.

    “Không chụp nữa.” Trần Dương ỉu xìu ủ rũ, giống như đỉnh đầu có một cọng cỏ, lúc này nó ỉu xìu rũ xuống trán. Độ Sóc thầm nghĩ lúc Trần Dương không đùa vui ồn ào cũng rất đáng yêu, hắn xoa xoa gáy cậu, không tự giác nở nụ cười. Thế nhưng cậu không chú ý thấy nụ cười này.

    “Cách.”

    Trần Dương ngẩng đầu nhìn qua, trông thấy Hồ Anh Nam và Mao Tiểu Lỵ. Hồ Anh Nam đi đến đưa di động của cô cho cậu xem: “Nhìn được không?”

    Trên màn hình là ảnh cậu và Độ Sóc, bối cảnh là cây cổ thụ, sau lưng Độ Sóc còn có vầng sáng. Trần Dương đang cúi đầu xem di động, mặt mày không vui phồng cả hai má, Độ Sóc thân mật xoa lưng cậu, trên mặt là nụ cười dịu dàng nhàn nhạt, ánh mắt lại cưng chiều rất rõ ràng.

    Tấm hình này rất đẹp, Trần Dương lập tức nói Hồ Anh Nam gửi hình qua điện thoại cho cậu rồi save về xem một lần, trong lòng cực kỳ yêu thích. Tâm trạng buồn bực bị quét sạch, cậu cất điện thoại rồi hỏi: “Mọi người dạo phố xong rồi à?”

    Mao Tiểu Lỵ hướng Trần Dương quơ quơ cái túi trong tay rồi nói: “Hai người Trương Cầu Đạo và Khấu Tuyên Linh đã đặt chỗ trong nhà hàng bên kia, bảo chúng ta cùng qua đó ăn cơm. Em với chị Hồ vừa mua đồ xong nên đến gọi hai anh. Đúng rồi anh Trần, anh xem tin tức buổi sáng Thượng Hải chưa?”

    Trần Dương lắc đầu: “Có tin gì à?”

    Mao Tiểu Lỵ nói tiếp: “Là tin tức đào được rất nhiều hài cốt ở tầng hầm trong nhà họ Diệp số 444, toàn Thượng Hải đều khiếp sợ. Rất nhiều người đến nhận hài cốt… Đáng tiếc không thể công bố sự tình về tên quái nhân đeo mặt nạ, thế nên chỉ có thể định là án treo.”

    Hồ Anh Nam tiếp lời: “Không có cách nào khác. Nói hung thủ của tất cả các vụ án là một tên quái vật sống trên trăm năm, ai mà tin. Có vài người đến nhận hài cốt người thân, khóc rất thảm thiết, thật khiến người ta chua xót.”

    Những người này đều là cha mẹ của mấy học sinh sinh viên đến thám hiểm rồi bị giết, trí nhớ của bọn họ bị xóa đi một phần, hiện giờ Long Châu đã quay về tay Quỷ Tộc Tam Nhãn, ký ức tự động quay lại. Chỉ cần không miệt mài theo đuổi sẽ không phát hiện chuyện lạ, mà dù có thì cũng không cách nào tra được. Chỉ có thể nói tên quái nhân vì ham muốn cá nhân mà tàn sát vô số người, nghiệp chướng thật sự rất nặng.

    Mao Tiểu Lỵ lại nói: “Thật ra… Hiệp hội Đạo giáo Thượng Hải có thể bàn bạc với cảnh sát, rào chắn mấy nơi từng có ma, cấm học sinh sinh viên đến thám hiểm, có thể phòng ngừa bi kịch xảy ra ở mức độ nào đó.”

    Trần Dương và Hồ Anh Nam sửng sốt, Mao Tiểu Lỵ cho là suy nghĩ của cô quá kỳ lạ, vì vậy xua tay tỏ vẻ cô chỉ nói lung tung bậy bạ mà thôi. Ai ngờ hai mắt Hồ Anh Nam sáng lên, cầm tay Mao Tiểu Lỵ nói: “Cách này rất hay!” Sau đó cô buông tay Mao Tiểu Lỵ, lấy điện thoại gửi tin nhắn: “Để chị nói với sư phụ trước, lần sau sư phụ có thể phát biểu vấn đề này trong hội nghị Hiệp hội Đạo giáo. Ngoài ra cũng nói với Thẩm Nhất Hồi, hắn có thể lên tiếng trong Bạch Vân Quan và cục cảnh sát.”

    Trần Dương nói với Mao Tiểu Lỵ: “Ý tưởng rất hay.”

    Cô nàng cười hai tiếng: “Nói mò thôi.”

    “Nếu em đặt tâm tư vào việc nghiên cứu Đạo thuật thì em đã sớm vượt qua Khấu Tuyên Linh rồi.” Đáng tiếc Mao Tiểu Lỵ quá ham chơi, chỉ hy vọng một ngày nào đó cô nàng có thể thông suốt, hạ quyết tâm nghiên cứu Đạo thuật, có lẽ tương lai sẽ đạt thành tựu cao.

    Mọi người đi về phía nhà hàng Trương Cầu Đạo đã đặt, lúc gặp nhau, Khấu Tuyên Linh hỏi tên Độ Sóc. Hắn lạnh nhạt trả lời, Khấu Tuyên Linh nghe xong mà tinh thần hoảng hốt, sao hắn cảm thấy tên người này nghe giống cục trưởng Độ quá vậy?

    Thế nhưng ngoại hình không giống, mà khí thế và hành vi lại rất giống nhau. Trong giới thiên sư, thuật che giấu ngoại hình dù không thông dụng nhưng không phải không có. Với tính cách khiêm tốn của cục trưởng Độ, nếu ngoại hình nửa kia của Trần Dương cũng đẹp như vậy, vậy dù thế nào cũng không khiêm tốn nổi. Thế nên hoàn toàn có thể hoài nghi.

    Khấu Tuyên Linh luôn có cảm giác bản thân không nhận ra được chân tướng gì đó, thời gian kế tiếp hắn cứ vùi đầu ăn, không nói câu nào.

    Trần Dương liếc nhìn Khấu Tuyên Linh rồi khẽ nói với Độ Sóc: “Khấu Tuyên Linh biết quan hệ của hai ta à?”

    “Xem chừng đã biết.” Độ Sóc múc một bát canh đặt xuống trước mặt cậu: “Ăn trước ấm dạ dày.”

    Cậu bưng lên uống một ngụm rồi nói: “Em vốn muốn giữ khoảng cách một chút, tránh việc kích thích Khấu Tuyên Linh, dù sao anh ta cũng quá thẳng. Hiện tại xem ra Khấu Tuyên Linh thích ứng rất tốt, hoàn toàn không cần lo lắng.”

    Độ Sóc liếc nhìn Trần Dương, không muốn nhắc nhở cậu, kỳ thật cái mà cậu gọi là giữ khoảng cách ấy, trừ việc không có ôm ấp trước mặt Khấu Tuyên Linh nhưng hành vi và lời nói lại vô cùng thân mật, đã bại lộ quan hệ của hai người từ lâu rồi. Vì dụ như quần áo tình nhân, lần đầu tiên Hồ Anh Nam nhìn thấy đã biết hai người là một đôi.

    Ngoại trừ Khấu Tuyên Linh, đúng như lời Trần Dương nói, hắn quá thẳng.

    Trương Cầu Đạo lên tiếng: “Khấu Tuyên Linh, anh thích ứng thật nhanh.”

    “Tôi vào nam ra bắc, có gì mà chưa thấy qua? Chồng chồng mà thôi.” Khấu Tuyên Linh mặt không thay đổi xì một tiếng: “Tôi còn từng gặp một đôi chồng chồng kết âm thân đó.”

    Trần Dương lập tức phun ngụm canh trong miệng ra, suýt nữa còn bị sặc. Độ Sóc biết nguyên nhân, vừa vỗ lưng Trần Dương giúp cậu thuận khí, vừa nói sang chuyện khác: “Hai ngày nữa trở về phân cục, mọi người còn muốn đi đâu chơi không?”

    Thuận lợi dời lực chú ý của mọi người, Trần Dương thở phào nhẹ nhõm. Hắn bất đắc dĩ nói: “Cũng không nói em, gấp cái gì?”

    Trần Dương thấy không ai chú ý đến hai người bèn nói nhỏ: “Căng thẳng.”

    “Căng thẳng cái gì? Anh tình em nguyện, người khác không thể xen vào nửa câu. Huống hồ cũng không có ai dám xen vào chuyện của anh và em.”

    Hai giới âm dương, tên nào có gan dám xen vào chuyện hôn sự của Bắc Âm Huyền Thiên Phong Đô đại đế?

    “Anh đừng ngông cuồng, mặc dù bây giờ dương gian và địa phủ có qua lại, nhưng người làm bạn với quỷ, chung quy vẫn tổn hao âm đức. Bản thân Quỷ đạo đã hung, nếu không phải bát tự của em cực âm thì dù tu tập Quỷ đạo cũng khó có thể trấn áp lệ quỷ, cụ Vu mới thỉnh anh kết âm hôn với em. Mọi người trong giới thiên sư không biết, tuy âm hôn đã có từ xưa nhưng đa số đều là nam nữ đã chết hợp bát tự mới kết âm hôn. Người sống kết với người chết… Coi như là quỷ sai cũng sẽ có rất nhiều người nghĩ đây không phải là việc làm chính đạo.”

    “Nếu như anh không phải là quỷ sai…”

    “Anh từ chức?”

    “Không có. Anh nói nếu như anh ở cấp quỷ đế hoặc còn cao hơn cấp quỷ đế thì chúng ta sẽ không cần giấu diếm, em cũng không lo sợ nữa.”

    Trần Dương nghi ngờ nhìn Độ Sóc: “Anh lên chức à?” Cậu hoàn toàn không nghĩ giả thuyết của Độ Sóc là thật, chỉ cho rằng đây là dã tâm của hắn. Nhưng bình thường Độ Sóc không phải là người hay ba hoa khoác lác, vì vậy cậu đoán có lẽ hắn được lên chức.

    Độ Sóc dừng một chút rồi gật đầu: “Lên chức. Vừa qua giữa tháng bảy thì được thăng viên chức trong bảy mươi hai ty Phong Đô. Chưởng tu công đức ty.”

    Trần Dương nghe vậy lập tức vui vẻ, gọi rượu ngon đến chúc mừng Độ Sóc, cũng tuyên bố với mọi người tin hắn được thăng chức. Ngoại trừ Trương Cầu Đạo đã biết Độ Sóc là cục trưởng tổng cục và Khấu Tuyên Linh có hoài nghi, những người còn lại đều vui vẻ chúc mừng.

    Độ Sóc im lặng uống rượu chúc mừng, nhìn Trần Dương đang cao hứng, tâm trạng hiếm khi ưu sầu. Thế nhưng ưu sầu gì đó rất nhanh tan biến không còn một chút dấu vết, vì đêm đó Trần Dương uống rượu vào, phá lệ chủ động nhiệt tình, làm đại đế choáng váng đầu óc, mất đi sự bình tĩnh cơ trí ngày thường, không kịp chuẩn bị tâm lý.

    Ba ngày sau, sau khi tham quan hết mấy thắng cảnh nổi tiếng ở Thượng Hải, mọi người chia tay Hồ Anh Nam trở về phân cục Đại Phúc ở thủ đô. Độ Sóc theo lệ thường, rời đi vào ngày cuối cùng, không đi máy bay với bọn họ.

    Mao Tiểu Lỵ cho rằng công việc của Độ Sóc cần giữ bí mật nên không hỏi nhiều. Còn về Khấu Tuyên Linh, vì Độ Sóc giống hệt cục trưởng Độ thần long không thấy đuôi mà càng thêm xác định thân phận đối phương.

    _______________

    Chồng già vợ trẻ là vậy, người ta niên thượng chục năm thôi, này đến mấy nghìn năm =.=

    Ngày thứ hai sau khi quay về phân cục, Trần Dương bắt đầu chuẩn bị việc thụ lục, là Mạnh Phú mời Đông Nhạc Cung chuẩn bị pháp đàn thụ lục. Mạnh Phú vốn muốn tổ chức pháp đàn ở Hỏa Thần Miếu, đáng tiếc lúc kiểm tra hồ sơ của Trần Dương thì biết được cậu đã kết hôn. Hỏa Thần Miếu là phái Toàn Chân, cách thụ lục là truyền giới, vì vậy chỉ có thể cử hành pháp đàn ở Đông Nhạc Cung phái Chính Nhất, cũng gửi điện mời Trương thái thiên sư là trưởng lão viện của Chính Nhất giáo đảm nhiệm Giám Độ Sư.

    Thụ lục cần lập pháp đàn, tên là “Lục Đàn” hoặc “Vạn Pháp Tông Đàn”. Trong nghi thức thụ lục cần có ba vị đại sư tham dự, phân biệt đảm nhiệm Truyền Độ Sư – chủ trì nghi thức thụ lục, Giám Độ Sư – giám sát hoạt động thụ lục và Bảo Cử Sư – là người tiến cử người thụ lục.

    Mạnh Phú đảm nhiệm Truyền Độ Sư, Trương thái thiên sư đảm nhiệm Giám Độ Sư, còn về Bảo Cử Sư thì được Dịch Phục Sinh đảm nhiệm. Dịch Phục Sinh chính là em gái của Dịch Duy ở Tứ Xuyên, cũng là truyền nhân Quỷ đạo, cô đảm nhiệm Bảo Cử Sư cho Trần Dương là cực kỳ thích hợp.

    Trần Dương ở Đông Nhạc Cung bảy ngày, tiếp thu huấn luyện nghi thức lập đàn cầu khấn. Bảy ngày sau tắm rửa trai giới, mặc đạo phục mới tinh, đầu đội đạo quan, tay cầm đạo giản được ba vị thiên sư thi triển Kim Quang Phù chú cùng bùa hộ mệnh trên đầu, sau đó hướng tổ thiên sư ba quỳ chín lạy. Tiếp theo là nhận thẻ bài thiên sư cùng với điệp văn và pháp khí. Đến đây, nghi thức thụ lục mới coi như hoàn thành.

    Quá trình cực kỳ nghiêm trang và long trọng, vì Trần Dương không phải đệ tử của Chính Nhất mà giảm được một ít nghi thức. Chỉ xem cậu là thiên sư, mặc dù Quỷ đạo và Thiên sư cùng một con đường nhưng lại là hai phái khác nhau. Bởi vậy chỉ trao cho cậu Minh Uy cấp bốn, cũng không bảo cậu quy y Chính Nhất giáo.

    Sau khi nghi thức thụ lục kết thúc, Dịch Phục Sinh nói với Trần Dương: “Nếu có cơ hội, tôi mong cậu có thể đến Vu tộc ở Ba Thục tham gia nghi thức thụ lục. Chính thức trở thành Vu.”

    Trần Dương cảm kích cụ Vu đã dạy cậu Quỷ đạo, vì vậy không từ chối đề nghị của Dịch Phục Sinh. Cô hài lòng gật đầu, sau đó rời khỏi Đông Nhạc Cung. Trần Dương quay đầu lại, phát hiện Độ Sóc đứng trong đám người, cậu lập tức cao hứng chạy tới: “Anh Độ, anh đến khi nào vậy? Sao lại tới? Bên kia… không bận sao?”

    Từ lần tạm biệt ở Thượng Hải, Độ Sóc đã biến mất bảy ngày, khó trách Trần Dương nhìn thấy hắn lại vui vẻ như vậy. Độ Sóc lên tiếng: “Bên dưới xong việc rồi, vừa lúc có thể bớt chút thời gian đến xem em thụ lục. Chúc mừng Dương Dương của anh chính thức trở thành thiên sư.”

    Trần Dương mặc đạo bào mới tinh, bên hông đeo thẻ bài Minh Uy cấp bốn. Tâm trạng cậu đang vui vẻ, nghe Độ Sóc nói thì hơi mất tự nhiên và ngượng ngùng, ôm cánh tay hắn nói: “Hôm nay anh có đi không?”

    “Không đi nữa. Ngày Dương Dương chính thức trở thành thiên sư, phải ăn mừng chứ.”

    “Chúc mừng thế nào?”

    “Đến nhà hàng, đi thôi.”

    “Để em thay đạo bào trước.”

    “Lên xe thay, quần áo của em trên xe, lúc anh đến tiện tay mang theo một bộ.”

    Thế là Trần Dương và Độ Sóc không để ý đến ai, cười cười nói nói đi vào xe thay đồ rồi rời đi. Mao Tiểu Lỵ há miệng nhìn xem toàn bộ quá trình, sau đó cô nàng chỉnh ống kính camera vào người rồi bi phẫn nói: “Nhìn thấy không? Sự phẫn nộ của cẩu độc thân.”

    Mao Tiểu Lỵ quay lại toàn bộ nghi thức thụ lục của Trần Dương, đứng ngay cạnh Độ Sóc. Thế mà Trần Dương thấy ông xã là quên luôn cấp dưới, làm cô nàng bị đả kích mạnh: “Mình cũng phải tìm bạn trai mới được!”

    Website của Hiệp hội Đạo giáo thường cách một khoảng thời gian sẽ đăng video tuyên truyền về giới thiên sư, đề tài và tài liệu rất tự do, toàn bộ đều do thiên sư cung cấp. Bất kỳ thiên sư nào cũng có thể cung cấp video của bản thân để Hiệp hội tuyển chọn, nếu được chọn sẽ được đăng lên trang Web và thưởng hai vạn.

    Mao Tiểu Lỵ nghĩ đến việc này nên tiện tay quay nghi thức thụ lục của Trần Dương xem như video tuyên truyền. Tối đó cô về biên tập chỉnh sửa nhiều lần rồi gửi vào hộp thư của Hiệp hội, sau đó cầm di động tiếp tục mê mệt xem bát quái.

    Ngày hôm đó, bộ phận tuyên truyền của Hiệp hội chọn năm video trong hơn một trăm video, thật sự là rất khó lựa chọn. Sau khi trưởng bộ phận xem năm video, vừa lúc nhìn trúng video nghi thức thụ lục của Trần Dương, vì vậy nói: “Dùng cái này đi.”

    “Nghi thức thụ lục? Rất bình thường, không có gì đặc sắc, sao lại chọn nó?”

    “Người đẹp.”

    Sau khi Trần Dương chính thức trở thành thiên sư Minh Uy cấp bốn, cậu có thể tự mình nhận đơn hàng trên app mà không bị từ chối, hơn nữa trước kia cậu còn giải quyết mấy vụ, làm đẹp thêm bảng thành tích. Thỉnh thoảng có người chủ động chỉ tên Trần Dương nhận đơn, có điều đa số là hai sao hoặc dưới hai sao. Tuy cậu có nhận đơn hàng ba sao, cũng từng giải quyết được, chẳng qua Minh Uy cấp bốn không khiến người khác yên tâm bằng Ngũ Lôi và Tam Động Ngũ Lôi.

    Đơn hàng đầu tiên sau khi Trần Dương thụ lục là một cô gái tham dự hôn lễ của họ hàng, đêm đó gặp chuyện. Những người dự tiệc tận mắt chứng kiến cô bé kia vô duyên vô cớ tự bóp cổ mình, đến nỗi tròng mắt lồi ra cũng không buông, thật sự không biết lấy sức lực từ đâu mà mạnh đến vậy.

    Mọi người không muốn tiệc cưới lại biến thành đám ma, vội vã tiễn khách rồi đưa cô bé vào phòng tân hôn. Vốn tưởng cô phát bệnh tâm thần, không ngờ mấy người đàn ông cao to vậy mà suýt nữa không khống chế được cô.

    Trong đoàn người có một người đã lớn tuổi, kiến thức phong phú, lập tức đặt đơn hàng trên app Đại Phúc nhờ giúp đỡ. Trần Dương nhận đơn lập tức chạy tới, trong phòng tân hôn có không ít thanh niên trẻ tuổi, ai cũng tò mò nhìn chằm chằm Trần Dương.

    Nhìn thế nào thế nào thì Trần Dương cũng giống như một sinh viên, cậu mặc quần áo bình thường, lưng còn đeo ba lô. Cậu tươi cười thân thiện, làm người ta rất có cảm tình.

    Trần Dương hỏi: “Người trúng tà đâu?”

    “Ở đây, phải xưng hô với cậu thế nào?”

    “Tôi họ Trần.”

    “Trần thiên sư, mời đi bên này.” Bố của cô bé kia đến, đưa Trần Dương đi vào phòng tân hôn. Trong phòng có một cô gái bị trói trên giường, vẫn đang la hét những tiếng không rõ.

    “Trần thiên sư, con gái tôi bị trúng thứ gì vậy?”

    Trần Dương rũ mắt nhìn cô gái, lại quan sát căn phòng cùng cô dâu chú rể đang đứng ở cửa. Gương mặt cô dâu không vui, cô không tin gặp phải thứ gì tà môn, chỉ cảm thấy cô gái nhỏ kia phát điên. Đang êm đẹp lại phát điên trong hôn lễ của cô, đương nhiên vẻ mặt cô không dễ nhìn rồi.

    “Không sao, gặp phải tang khí quỷ thôi.” Trần Dương bẻ bẻ mười ngón tay, vừa giãn gân cốt vừa nói: “Không nghiêm trọng, đuổi đi là được.”

    Mẹ của cô bé đỏ mắt nói: “Tang khí quỷ là gì? Sao lại chọc phải thứ này.”

    “Một loại oán quỷ.” Thấy mọi người không rõ, Trần Dương bèn giải thích tỉ mỉ: “Trước khi chết trong lòng tràn ngập oán khí sẽ biến thành oán quỷ, tang khí quỷ cũng là một loại oán quỷ, hơn nữa còn chết bất đắc kỳ tử ở tiệc vui nên được gọi là tang khí quỷ. Gặp phải nó thì chỉ có đường chết.”

    Trong đám đông có một người trẻ tuổi không tin, hắn là bên nhà gái, nghĩ nhà trai làm chuyện thế này là sỉ nhục nhà gái, vậy nên hắn không có thiện cảm với Trần Dương, nghe vậy hắn nửa đùa nửa thật nói: “Vậy có hỉ khí quỷ không?”

    “Có.” Trần Dương liếc nhìn người kia, hắn lập tức im lặng. Cậu nói tiếp: “Nghe tên là biết, là quỷ chết bất đắc kỳ tử ở đám tang. Thích mặc đồ đỏ, trong đám tang mà biểu hiện hân hoan hớn hở, nhìn thấy nó sẽ mất mạng. Còn về tang khí quỷ thì mặc đồ tang, không nói một lời, biểu hiện sầu bi, gặp nó cũng sẽ mất mạng.”

    “A!” Một bác gái trung niên chợt bừng tỉnh, lên tiếng nói: “Tôi đã nói mà, người đó sao lại ăn mặc xui xẻo như vậy xuất hiện trong hôn lễ, trên đầu còn cài hoa trắng để tang. Không phải quá kỳ cục sao?”

    “Chị dâu, chị đừng nói bậy.”

    “Chị không nói bậy, chị nhìn thấy thật mà. Sau đó con bé Đình này lại còn chạm vào người kia, hiện tại bị dính rồi đó thấy chưa?”

    “Tôi cũng nhìn thấy, thật sự rất rợn người. Lúc đó tôi nhìn từ xa đã thấy không thích hợp rồi, vốn muốn gọi người ngăn không cho hắn tiến vào. Nhưng tôi bỗng ngẩn ra một lúc, thứ kia đã đi vào rồi.”

    “Được rồi.” Cô dâu nhịn không được quát lớn: “Trần thiên sư, nếu ngài đã nói ra nguyên nhân trúng tà, vậy làm phiền ngài đuổi hỉ khí quỷ hay tang khí quỷ gì đó đi giúp tôi, hôn lễ êm đẹp của tôi không thể có án mạng.”

    Chú rể lôi kéo cô dâu, cô nàng cáu kỉnh gạt ra, có thể thấy được cô không vui đến cỡ nào.

    “Mọi người giải tán đi, vài người ở lại là được, tránh bị dính vào.” Trần Dương lấy xúc xắc trong ba lô ra, cầm trong lòng bàn tay ước lượng. Đây là pháp khí Dịch Phục Sinh đưa cho cậu sau khi thụ lục, lúc trước cậu từng thấy Khấu Tuyên Linh dùng để nhốt quỷ, rất tiện lợi.

    Mọi người rời khỏi phòng, chỉ có bốn người ở lại. Cha cô bé, người trẻ tuổi lên tiếng hỏi khi nãy cùng lưu lại, hắn còn lấy di động ra quay phim. Cô dâu chú rể cũng ở lại, vì cô dâu không chịu đi, cô nàng muốn nhìn xem giả thần giả quỷ tới khi nào.

    Trần Dương bảo bốn người giữ chặt tay chân cô bé, đừng để cô vùng vẫy. Sau đó cậu dán một lá bùa trấn quỷ do Mao Tiểu Lỵ vẽ lên trán cô, cầm bút lông chấm chu sa vẽ sắc lệnh tổ sư gia trên không: “… Nhược hữu hung thần ác sát quỷ lai lâm, phong lôi viêm hỏa trừ quỷ tà, cấp cấp như luật lệnh.”

    *Nếu có quỷ thần tà ác tới đây, vậy phong lôi viêm hỏa sẽ trừ quỷ thần. Nhanh nhanh nghe lệnh.

    Người ngoài nghe thấy không có cảm giác gì, nhưng vào tai tang khí quỷ lại như tiếng tức giận của quỷ thần, sấm động bên tai, khiến nó sợ hãi muốn chạy trốn. Bốn người giữ tay chân cô bé cảm nhận được rõ ràng sức lực cô trở nên cực mạnh, vùng vẫy ngày càng mạnh, một phút sau hất văng hết bốn người, miệng gào thét không giống tiếng người.

    Cô dâu tự biết bản thân dùng bao nhiêu lực, vì vậy càng hiểu rõ sức lực cô bé kia mạnh đến thế nào, quả thật không giống sức của người bình thường. Trước kia cô đã từng gặp cô bé, một học sinh trung học bình thường mềm yếu, vật nặng một chút cũng cầm không nổi. Tại sao đột nhiên lại mạnh như vậy?

    Sau đó bọn họ liền thấy cô bé bay lên không trung, hai mắt chỉ còn tròng trắng, gương mặt dữ tợn vặn vẹo trừng Trần Dương, phát ra giọng nói đàn ông: “Đạo sĩ thúi!”

    Cô bé lập tức tấn công Trần Dương, cậu lấy một lá bùa, đạp lên thành giường nhảy lên, dán lên đỉnh đầu cô. Cô bé phịch một tiếng rơi xuống giường, vùng vẫy kêu thảm thiết như bị đóng trên giường không thể động đậy.

    Một bóng đen xuất ra khỏi người cô, nhào về phía cửa sổ, Trần Dương ngẩng đầu: “Muốn chạy hả?”

    Tay phải cậu cầm pháp khí hình xúc xắc, không cần tốn sức làm pháp quyết, trực tiếp dùng dây đỏ quất tang khí quỷ kia bay vào xúc xắc.

    Trước kia không dùng dây đỏ là do tang khí quỷ đang chiếm xác cô bé, nếu dùng dây đỏ cũng làm hại bảy hồn cô bé bất ổn. Cầm dây đỏ đánh có thể đánh ra hồn phách, đến lúc đó còn phiền phức hơn, thế nên chỉ có thể dùng cách trừ tà trấn quỷ.

    Tận mắt nhìn thấy hiện trường quỷ dị, cô dâu và người trẻ tuổi vốn không tin quỷ thần đều sợ hãi, một lúc lâu vẫn chưa hoàn hồn. Trần Dương dặn dò cha cô bé một chút rồi nhận tiền rời đi.

    Lúc đi đến đại sảnh, cô dâu chú rể đuổi theo đến: “Tôi nghe nói kết hôn phải hợp bát tự và xem giờ, nhưng trước giờ tôi không tin mấy chuyện này, cứ tùy tiện chọn đại một ngày kết hôn. Đại sư, ngài xem một chút, có gì không thích hợp không?”

    Trần Dương hỏi bát tự của hai người, tính toán một chút rồi nói: “Mặc dù không phải là ngày đại cát nhưng cũng không phải đại hung. mọi người gặp phải tang khí quỷ chỉ là trùng hợp, hẳn là trên đường bị quấn lấy. Trở về lấy lá bưởi xả xui là được.”

    Cậu lại bổ sung: “May mà hai người không kết hôn sớm hoặc trễ hai ngày.”

    Cô dâu lo lắng hỏi: “Sao vậy?”

    “Bát tự hai người phạm phi ma sát, kết hôn sớm hoặc trễ hai ngày sẽ phạm phi ma sát. Gặp phải phi ma sát, nếu không hủy bỏ hôn lễ thì trong vòng hai năm sẽ gặp tai nạn đổ máu liên tục. Người thân trong nhà lần lượt qua đời, nếu như gặp phải phi ma sát có sát tính quá mạnh, chỉ sợ một trong hai người sẽ chết bất đắc kỳ tử trong đêm tân hôn.”

    *Phi ma sát là một trong bốn sát, theo bát tự đoán mệnh thì được dùng để biểu thị cho tang sự.

    Phi ma sát là một loại bát tự cực hung, ngày tháng cùng bát tự không hòa hợp sẽ phạm vào phi ma sát, muốn tránh cũng không được. Kết hôn, dựng nhà không xem ngày cũng dễ phạm phải phi ma sát. Trong “Tử Bất Ngữ” đã từng ghi lại, ở Tây An có một đám cưới, cô dâu có bát tự là phi ma sát, ngày cưới cũng phạm vào phi ma sát. Đêm tân hôn có người phạm phải phi ma sát, cô dâu tắt thở bỏ mạng trong phòng tân hôn.

    Mọi người nghe mà da đầu run lên. Trong lòng thầm may mắn, cũng cung kính đưa Trần Dương đi. Sau này khi mấy người trẻ tuổi có mặt đêm đó kết hôn, tra mệnh so bát tự còn tỉ mỉ hơn nhà gái, thà không kết hôn cũng không chọn ngày phạm ma sát.

    Chương 35

    Hôm nay, phía tường bên phải phân cục có thêm một cái bàn thờ sư tổ Tam Thanh. Trên bàn thờ bày chỉnh tề đầy đủ ngũ cung và nhang đèn. Trần Dương trở về vừa lúc thấy Khấu Tuyên Linh đang dâng hương vái lạy sư tổ, vì vậy cậu đứng một bên chờ.

    Khấu Tuyên Linh bái lạy xong quay đầu hỏi Trần Dương: “Cục trưởng Trần, có việc gì à?”

    Trần Dương quơ quơ điện thoại trong tay: “Đơn hàng mới, ba sao, giá hai mươi triệu tệ.”

    “Cao như vậy?” Khấu Tuyên Linh rửa tay, cầm khăn trắng lau sạch rồi nói: “Khách hàng không giấu vấn đề gì chứ?”

    “Đăng trên app, Hiệp hội đã kiểm tra, có thể tin được.”

    Khấu Tuyên Linh gật đầu: “Đơn hàng ba sao, hai chúng ta cùng đi à?”

    “Ừ, Mao Tiểu Lỵ là Minh Uy cấp năm, vẫn chưa thể nhận đơn hàng ba sao. Hơn nữa gần đây Mao Tiểu Lỵ bắt đầu kinh doanh buôn bán bùa Hòa hợp nhân duyên và bùa đổi vận, kiếm chút tiền tiêu vặt, kinh doanh không tồi. Trương Cầu Đạo phải chuẩn bị thăng Ngũ Lôi cấp ba, đang bận ôn tập. Tôi cũng muốn cậu ta yên tĩnh ôn tập, nếu thăng cấp thành công, phân cục chúng ta sẽ có hai thiên sư Ngũ Lôi và hai thiên sư Minh Uy, xác xuất nhận đơn hàng thành công cũng cao hơn. Nói không chừng một ngày nào đó còn có thể nhận đơn hàng bốn sao… À, anh từng nhận đơn hàng bốn sao chưa?”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Tôi từng nhận rồi, nhưng không đến lượt tôi có cơ hội ra tay. Chúng tôi đi đến một cổ mộ nghìn năm, trong mộ có nuôi một đàn quỷ đói, tất cả vật sống tiến vào cổ mộ đều bị hút khô máu thịt. Lúc đó đoàn người chúng tôi có bảy vị thiên sư Tam Động Ngũ Lôi và một vị Thượng Thanh, suýt chút nữa mất hai vị Tam Động Ngũ Lôi, nhưng cũng chết không ít người. Trong đoàn, bối phận, kinh nghiệm và năng lực của tôi là ít nhất, chỉ có thể canh ở cửa cổ mộ, không được vào.”

    “Đáng sợ như vậy.” Trần Dương nhớ lại lần trước Trương Cầu Đạo đến thôn không người ở Nam Việt, vì Hiệp hội Đạo giáo sai lầm đánh giá đơn hàng năm sao thành ba sao, dẫn đến một thiên sư chết oan. Lúc đó bọn họ thậm chí chỉ mới đi đến cửa thôn.

    “Vẫn nên rèn luyện đủ bản lĩnh rồi hãy nhận đơn hàng bốn sao. Không nói chuyện này nữa, anh đi chuẩn bị trước đi, ngày mai chúng ta xuất phát.”

    “Đi đâu?”

    “Trường trung học Kim Thủy ở Môn Đầu Câu.” Trần Dương cũng không quay đầu nói, sau đó cậu đi tìm Mao Tiểu Lỵ nhờ vẽ bùa chuẩn bị cho tình huống bất ngờ. Sau khi cậu chỉ ra Mao Tiểu Lỵ có thiên phú “múa bút thành bùa”, mọi người trong phân cục rất thích tìm cô nàng vẽ bùa, quả thật giống như máy in bùa hình người vậy.

    *Môn Đầu Câu (giản thể: 门头沟区; phồn thể: 門頭溝區; bính âm: Méntóugōu Qū) Hán Việt: Môn Đầu Câu khu là một quận cận nội thành của thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Quận Phong Đài có diện tích 1331,3 km², dân số theo điều tra năm 2000 là 267.000 người và mật độ dân số là 201 người/ km². Quận này nằm ở phía tây Bắc Kinh tại Bắc Kinh Tây Sơn và có địa hình núi đồi, có 93% diện tích là đồi núi. Môn Đầu Câu có nhiều tài nguyên thiên nhiên như than đá, đá vôi và đá granit. Quận này được chia ra làm 17 trấn.

    Mao Tiểu Lỵ cũng rất sảng khoái, với cô mà nói thì vẽ bùa cũng dễ như luyện chữ vậy. Người trong cục tìm cô vẽ, cô lập tức hào phóng vẽ ngay. Biết Trần Dương nhận đơn hàng mới, Mao Tiểu Lỵ vui vẻ chúc mừng rồi nói với Trần Dương: “Hiện tại dễ bán nhất chính là bùa nhân duyên hòa hợp Cửu Thiên Huyền Nữ và bùa quý nhân chúc phúc ba ngày, đáng tiếc công hiệu của chúng chỉ hơn mười phút mà thôi, em cảm thấy mấy ngày gần đây lượng tiêu thụ bùa nhân duyên hòa hợp Cửu Thiên Huyền Nữ giảm đi không ít.”

    Cậu nghe vậy bèn đề nghị: “Hay là thử thêm ấn hòa hợp Nhị Tiên lên bùa hòa hợp. Anh nhớ em đã bái sư tổ hòa hợp Nhị Tiên, lúc thụ lục hẳn là được truyền pháp ấn.”

    Hai mắt Mao Tiểu Lỵ sáng lên: “Đúng nha. Để em thử một chút, cám ơn anh Trần, tạm biệt.”

    Tối đó Mao Tiểu Lỵ đưa cho Trần Dương một hộp bùa, cũng cao hứng tuyên bố với mọi người công dụng của bùa hòa hợp đã có thể duy trì liên tục nửa giờ. Hơn nữa vì có được linh cảm, ngay cả hiệu lực của bùa quý nhân chúc phúc ba ngày cũng tăng thêm mười phút.

    Ngoại trừ Trần Dương và Mã Sơn Phong vui vẻ chúc mừng, Trương Cầu Đạo và Khấu Tuyên Linh đều khịt mũi xem thường. Mao Tiểu Lỵ hừ lạnh hai tiếng: “Rồi sẽ có ngày hai anh phải cầu xin tôi.”

    Trương Cầu Đạo nói: “Nghĩ trong mơ là được rồi.”

    Khấu Tuyên Linh: “Nằm mơ đi.”

    Hai người đồng loạt mở miệng, Mao Tiểu Lỵ hừ hừ: “Hy vọng hai người mãi mãi không thi cử.” Cô nàng nói xong liền xoay người về phòng.

    Khấu Tuyên Linh không hiểu ra sao: “Liên quan gì đến thi cử chứ?”

    Trần Dương mở hộp ra, bên trong ngoại trừ bùa Ngũ Lôi còn có bùa quý nhân chúc phúc ba ngày. Cậu cười híp mắt cất đi rồi trả lời Khấu Tuyên Linh: “Vì những người mua bùa quý nhân chúc phúc ba ngày đều là học sinh, mua bùa đeo đi thi sẽ không rớt.”

    “Gian lận?”

    “Không phải.” Trần Dương giải thích: “Chỉ là biến đổi vận may. Ví dụ như đi thi vừa vặn trúng ngay nội dung vừa ôn tập xong, hay là gặp đề thi vừa mới ôn tập. Hoặc là gặp được câu hỏi dễ, nói chung sẽ gặp may mắn. Bùa quý nhân chúc phúc ba ngày rất tốt.”

    Khấu Tuyên Linh và Trương Cầu Đạo đều là học bá, đối với việc này vẫn không cho là đúng như cũ, cho đến khi Trần Dương đeo bùa quý nhân chúc phúc ba ngày may mắn sống sót trở về từ trường trung học Kim Thủy, bọn họ mới biết được vận may là một cái bug lớn cỡ nào.

    Ngày hôm sau, Trần Dương và Khấu Tuyên Linh xuất phát đi đến trường trung học Kim Thủy. Ngôi trường này nằm trong núi sâu ở Môn Đầu Câu, nghe nói nhà phải có tiền mới có thể vào học ngôi trường chuẩn này. Nó nổi tiếng là có nội quy rất nghiêm khắc, đốc thúc học sinh học tập hàng ngày, quản thúc cẩn mật và đội ngũ giáo viên siêu tốt.

    Khấu Tuyên Linh nói: “Tôi có nghe nói đến ngôi trường này, khá nổi tiếng trong giới thiên sư. Không chỉ vì ra tay hào phóng mà vì hàng năm đều mời thiên sư đến siêu độ.”

    “Hàng năm đều mời thiên sư đến trường học siêu độ? Tại sao? Lẽ nào hàng năm đều có người chết?”

    “Đúng là hàng năm đều có người chết. Trường Kim Thủy nổi tiếng với cường độ học tập cực cao, vì vậy mỗi năm đều có học sinh chịu không nổi áp lực học tập mà tự sát. Có điều thế lực sau lưng ngôi trường này khá lớn, lại ẩn sâu trong núi nên có phát sinh chuyện gì cũng ngoài tầm với của giới truyền thông. Hơn nữa trường này quản lý ngôn luận của học sinh rất nghiêm ngặt, thế nên dù năm nào cũng có học sinh nhảy lầu tự sát nhưng không gây ra động tĩnh gì lớn, vẫn có rất nhiều phụ huynh nhét con vào trường này, hy vọng bồi dưỡng thành nhân tài.”

    “Trường học không mời bác sĩ tâm lý đến giải tỏa nỗi lòng cho học sinh sao?”

    “Nghe nói có mời bác sĩ tâm lý nổi tiếng nước ngoài, đáng tiếc chính bác sĩ cũng suýt phát bệnh.”

    Trần Dương quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ xe, lúc này chiếc xe đã chạy vào núi sâu, hai bên là rừng cây xanh mát sum xuê. Có thể vì từng sống hơn chục năm trong nỗi sợ hãi bị cái chết uy hiếp, cậu không thể hiểu được học sinh bị áp lực lớn đến cỡ nào mà lại tự sát.

    Đối với cậu mà nói, sinh mệnh rất quý giá, có thể được sống là một chuyện rất may mắn.

    “Sao lại xuất hiện đơn hàng ba sao này?”

    Khấu Tuyên Linh: “Trên app không nói rõ sao?”

    “Chỉ đơn giản miêu tả có học sinh chết ngoài ý muốn, những học sinh khác tận mắt thấy chuyện ma quái nên hy vọng chúng ta đến đó giải quyết.”

    “Nghe có vẻ không nguy hiểm gì lắm, không giống độ khó ba sao.”

    “Có lẽ là do giá cả quá cao. Tôi cướp được đơn hàng này ở diễn đàn màu xanh lam.”

    Sau khi đã nhận vài đơn hàng, Trần Dương mới biết được danh sách đơn hàng trên app chia thành hai diễn đàn xanh lam và xanh lục. Cùng là độ khó một sao đến năm sao, nhưng đơn hàng bên xanh lam lại dễ hơn xanh lục. Nguyên nhân là do diễn đàn xanh lam phân biệt độ khó có thiên hướng đánh giá theo giá cả thù lao mà không phải là độ khó của vụ việc.

    Thế nên đơn hàng ở diễn đàn xanh lam thường cung không đủ cầu, giành giật còn chưa chắc cướp được. Trần Dương lợi dụng bùa quý nhân chúc phúc ba ngày của Mao Tiểu Lỵ mới lấy được đơn hàng này, đặc biệt may mắn.

    Hai người đang nói chuyện bỗng có một chiếc xe hơi vượt qua bọn họ, lái phía trước che đường của hai người. Khấu Tuyên Linh nhìn bản đồ hướng dẫn, phát hiện sắp đến trường Kim Thủy. Xem phương hướng chiếc xe phía trước, hẳn là cùng mục đích với hai người.

    Quả nhiên, khi vừa thấy cổng trường học, chiếc xe chạy trước bọn họ đã được cho vào trường. Trần Dương nói: “Xem ra trường Kim Thủy không chỉ đặt hàng một lần.”

    Bảo vệ ngăn hai người lại, Khấu Tuyên Linh lấy thẻ nhân viên mà trường Kim Thủy gửi đến qua bưu điện, đeo lên là có thể đi vào trường. Bảo vệ gác cổng thấy thẻ nhân viên liền cho vào. Lúc quay cửa sổ xe lên, Trần Dương thoáng nghe người này nói thầm một câu: “Sao có nhiều người đi tìm chết như vậy nhỉ?”

    Trần Dương quay đầu nhìn cửa trạm gác bảo vệ, cậu đang muốn quay lại thì bỗng núi rừng hai bên vang lên tiếng quạ kêu từng trận, chúng đột ngột bay thẳng lên không trung, quạ đen một mảng che khuất bầu trời âm u, không hiểu sao khiến người ta có linh tính bất an.

    Trần Dương nhìn đồng hồ, hơn bốn giờ chiếu, sắp năm giờ: “Trời tối nhanh quá.” Bây giờ là tháng sáu, bảy giờ trời mới tối, thế nhưng ở đây chưa đến năm giờ trời đã tối, cả ngôi trường giống như chìm vào núi sâu rừng thẳm, bị bóng tối bao phủ.

    “Không giống sắp mưa.” Khấu Tuyên Linh đậu xe vào bãi, tắt máy rồi xuống xe. Hắn nhìn quanh bốn phía trường học: “Thật yên tĩnh, đang nghỉ hè à?”

    “Mới giữa tháng sáu mà. Vì mấy chuyện ma quái, trường học đã cho học sinh lớp 10 nghỉ, chỉ có học sinh lớp 11 chuẩn bị lên lớp 12 ở lại học thêm, nên trường học vẫn còn học sinh và giáo viên, có lẽ còn đang là giờ học.”

    Không thể không nói, bước vào trường rồi mới phát hiện cả ngôi trường yên tĩnh đến quỷ dị. Giống như không có một bóng người, không hề có tiếng nói cười vui vẻ hay tiếng đọc sách, yên lặng như tờ. Trường Kim Thủy rất lớn, từ cổng trường đi thẳng là dãy nhà hành chính cao sáu tầng. Hai bên trái phải là rừng cây và sườn dốc, trước khu nhà hành chính có một cái ao. Hai bên ao là hai con đường, bên trái có mấy chiếc xe của trường, bên phải là bãi đậu xe.

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đậu xe trong bãi, từ con đường này đi xuống là sân thể thao, căn tin và ký túc xá đã cũ. Bên trái con đường này là khu phòng học, phòng thí nghiệm và thư viện. Tầng trệt rất cũ kỹ, nhất là khu ký túc xá, mái nhà bị dây mây bám đầy. Trong trường, từ chỗ nào cũng có thể thấy được rừng cây rậm rạp trên sườn núi và đỉnh núi.

    Cây rừng hầu như che hết ánh sáng mặt trời, bởi vậy rất nhiều nơi trong trường râm mát không có nắng. Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đi vào khu hành chính, bọn họ có thể trực tiếp đi từ khu hành chính ra một con đường giữa rừng, đường này liên thông từ khu phòng học với ký túc xá. Nhưng hai người không băng qua con đường đó mà là từ khu hành chính đi thang máy lên lầu ba.

    Trần Dương nói: “Phòng 301 khu hành chính, chúng ta đi thông báo trước, đối phương sẽ giải thích tình huống và sắp xếp chỗ ở.”

    Hai người đến phòng 301 rồi gõ cửa đi vào, phát hiện trong phòng có một đôi nam nữ trẻ tuổi, trên lưng đeo ba lô. Trên ba lô có treo một dây chuyền bát quái, xem ra đối phương chính là người vượt qua bọn họ lúc nãy.

    “Hai người đã nhận đơn hàng?”

    Trần Dương nhìn qua, ngồi sau bàn làm việc trước mặt cậu là một người đàn ông trung niên trông khá nghiêm túc, ông ta đứng lên chào hỏi. Cậu gật đầu, người đàn ông dịu giọng nói: “Tôi là chủ nhiệm hành chính tổng hợp, họ Kim, cũng là người đặt đơn hàng. Chỉ cần một trong mọi người giải quyết được chuyện kỳ quái trong trường, bảo đảm các học sinh có thể học tập bình thường, hai mươi triệu tệ thuộc về người đó.”

    Trần Dương còn chưa mở miệng, người đàn ông phía bên đôi nam nữ kia đã vênh váo nói: “Chủ nhiệm Kim cứ yên tâm, ngài mời chị em chúng tôi đến là đúng người rồi đó. Chị em nhà họ Khâu chúng tôi…” Hắn cố ý liếc nhìn Trần Dương và Khấu Tuyên Linh, hàm ý nói: “Không phải là thần côn lừa đảo gì đó.”

    Trần Dương thầm hỏi Khấu Tuyên Linh: “Quen không?”

    “Không nhận ra.”

    Ngụ ý chính là giới thiên sư không có hai người nào là chị em nhà họ Khâu cả. Không phải thiên sư, sao có thể nhận đơn hàng trên app Đại Phúc?

    Rõ ràng chủ nhiệm Kim không phải là người chỉ nghe hai ba câu là tin người đó, ông ta chỉ tin vào những gì tận mắt nhìn thấy. Vì thế ông đối xử với hai nhóm như nhau: “Tôi bảo người đưa mọi người về ký túc xá dành cho giáo viên, thuận tiện nói tình hình một tháng gần đây ở trường học.”

    Ông ta nói xong liền gọi điện thoại cho thầy Lý đến dẫn mọi người đi. Thầy Lý đi phía trước, vừa đi vừa giới thiệu, chỉ vào dãy phòng học cách mấy chục mét phía trước nói: “Đó là phòng học khối 12, phía sau là khu phòng học khối 10 và 11. Hiện tại khu phòng học khối 10 và 11 đã đóng cửa, chỉ có học sinh khối 11 chuẩn bị lên 12 học thêm. Học sinh tử vong trước kia ở dãy phòng học khối 12.”

    Mọi người nhìn qua, phát hiện mấy cửa sổ phòng học đều đóng kín, ngay cả rèm cửa cũng không kéo, không một tiếng động. Khâu Thịnh Minh – em trai trong cặp chị em kia nói: “Không có chút sức sống nào cả, cửa sổ, ngay cả rèm cũng kéo kín, không sợ oi bức à?”

    Thầy Lý lạnh lùng nói: “Nhiệm vụ của học sinh cấp ba là học tập, không học chờ bị ngàn vạn học sinh toàn quốc loại ra à?”

    Khâu Thịnh Minh bị thái độ lạnh lùng của thầy Lý làm á khẩu không biết trả lời thế nào, đây là lần đầu tiên hắn ra ngoài với tư cách thiên sư bị người ta sặc lại. Tuy cũng có người không tin quỷ thần, thế nhưng bình thường người mời thiên sư đến thường tin, nếu tin thì đương nhiên sẽ tôn trọng. Lần này trường Kim Thủy mời bọn họ đến giải quyết chuyện kỳ quái, vậy mà không ai tôn trọng thiên sư.

    Có lẽ thành phần trí thức cao đều không tin quỷ thần.

    Trần Dương lên tiếng hỏi: “Chuyện kỳ quái xảy ra ở đâu?”

    Thầy Lý quét mắt nhìn Trần Dương, giọng dịu xuống: “Hậu Sơn.” Hắn dừng lại một chút, dường như nhớ ra bọn họ là thiên sư đến giải quyết chuyện này, bèn bổ sung thêm: “Mọi người có thấy sân bóng rổ sau thư viện không? Phía sau lưới sắt sân bóng là Hậu Sơn.”

    Mọi người nhìn qua, chỉ mơ hồ thấy mảnh đất trống sau lưới sắt sân bóng, so với sân bóng thì đúng là cao hơn một chút. Vậy là mảnh đất trống kia chính là Hậu Sơn trong miệng thầy Lý, đáng tiếc mặt trên trụi lủi toàn đất sét màu đỏ.

    Trần Dương nhìn chằm chằm khu đất một lúc, cho đến khi Khấu Tuyên Linh gọi cậu: “Đi thôi.”

    Lúc này cậu mới phát hiện thầy Lý đã đi từ lâu, cậu đáp một tiếng rồi đi về phía trước. Đi được vài bước, cậu bỗng quay đầu nhìn dãy phòng học, hoảng sợ phát hiện rèm cửa sổ tầng bốn và tầng năm dãy phòng học chẳng biết từ lúc nào được kéo ra, các học sinh dán mặt sát vào cửa kính, tất cả đều lạnh lùng nhìn về phía này.

    Trần Dương nhíu mày, có trực giác vụ này không dễ giải quyết.

    Thầy Lý chỉ ký túc xá phía trước nói: “Đây là ký túc xá dành cho giáo viên, có tất cả mười bốn giáo viên ở lại trong ký túc xá, ngoài ra còn có bốn vị chủ nhiệm cũng ở đây. Về phần hiệu trưởng và hiệu phó đều ở trong phòng hiệu trưởng…”

    Khâu Thịnh Minh cắt ngang nói: “Hiệu trưởng và hiệu phó đều ở lại trường học, không về nhà sao?”

    Thầy Lý lạnh lùng nhìn chằm chằm Khâu Thịnh Minh, ánh mắt làm người ta nổi da gà. Một lúc lâu sau hắn mới nói: “Tùy tiện cắt ngang lời người khác là không lễ phép, Khâu thiên sư.”

    Khâu Thịnh Minh lên tiếng xin lỗi, lúc này thầy Lý mới nói tiếp: “Mọi người sẽ ở lầu bốn, phòng 404 và 405. Đối điện là ký túc xá nam và nữ, dù vào ký túc xá nào cũng phải xin phép quản lý ký túc xá, được phép mới có thể…”

    Khâu Thịnh Minh ở phía sau kéo chị gái Khâu Thịnh Mẫn của hắn: “Thoạt nhìn giống đầu óc có vấn đề, ánh mắt rất rợn người. Em bị nhìn một lúc mà sau lưng nổi cả gai óc.”

    Khâu Thịnh Mẫn nhìn Trần Dương và Khấu Tuyên Linh, nhỏ giọng nói: “Đừng nói nhảm nữa.” Thật ra sau khi cô đi vào trường trung học Kim Thủy thì luôn cảm thấy bất an, nhưng lại không bỏ được thù lao hai mươi triệu. Có số tiền này, cô và em trai có thể ở ẩn, không bao giờ đi lừa đảo nữa.

    Đúng vậy, chị em họ Khâu là hai tên lừa đảo chuyên giả thần giả quỷ. Lần này hai người đến trường trung học Kim Thụy vì Khâu Thịnh Minh nghe hai thiên sư bàn về đơn hàng này ở quán cà phê. Nghe thấy thù lao là hai mươi triệu tệ, Khâu Thịnh Minh về nói với Khâu Thịnh Mẫn, hai người hợp lại lừa được thẻ nhân viên của trường học trong tay hai thiên sư kia rồi lái xe đến đây.

    Năm người bước lên lầu ký túc xá giáo viên, khu nhà có kiến trúc cũ kỹ, cầu thang chật hẹp đến nỗi hai người muốn đi sóng vai thì phải chen chúc. Mỗi một bậc thang chỉ rộng nửa bàn chân, mỗi lần bước lên cứ như muốn té xuống. Hành lang tối đen, thầy Lý nói: “Sáu giờ tối mới mở đèn hành lang, đến bảy giờ thì tắt. Chín giờ lại mở đến mười hai giờ, nửa đêm không có việc gì thì đừng ra ngoài.”

    Khâu Thịnh Minh suýt bước hụt chân, hắn lấy di động ra chiếu sáng, gương mặt oán giận. Trần Dương và Khấu Tuyên Linh liếc nhìn nhau, ánh mắt nghiêm trọng. Thị lực của hai người không tồi, đi trong bóng tối rất cẩn thận. Có thể thấy được thầy Lý đã có thói quen, thậm chí không cần nhìn khi bước lên bậc thang, cứ vậy mà đi như bay.

    Khó khăn lắm mới lên đến lầu bốn, mọi người lại phát hiện toàn bộ lầu bốn trống không. Cửa phòng đóng chặt không có ai ở, trên nền nhà còn có một lớp bụi thật dày. Trần Dương cau mày, thầy Lý vẫn đứng ở đầu cầu thang, đưa cho mỗi người một cái chìa khóa rồi nói: “Đừng đi vào căn phòng 401.”

    Hắn nói xong lập tức vội vàng rời đi, nhìn bóng lưng hắn như là đang sợ hãi điều gì đó.

    Khâu Thịnh Minh nhanh tay lẹ mắt đoạt lấy chìa khóa phòng 405 rồi bỏ đi cùng Khâu Thịnh Mẫn, vừa đi vừa nói: “404 nghe là thấy có điềm xấu rồi.”

    Trần Dương cầm chìa khóa trong tay: “Đi thôi.”

    Phòng 404 cách cầu thang không quá xa, cậu mở cửa phòng, trong phòng có đầy đủ giường tủ và bàn ghế. Cậu ôm hai bộ chăn đệm trong tủ ra, rất sạch sẽ. Ngoài hành lang có một lớp bụi nhưng trong phòng lại không có.

    Trần Dương đi ra ban công nhìn phía sau ký túc xá, phía sau là sườn núi, thực tế không có cảnh gì đẹp. Sau lưng trường Kim thủy dựa vào một ngọn núi, bốn phía toàn núi, dù là mùa hè, đến tối vẫn có gió lạnh thổi tới.

    Khấu Tuyên Linh lấy hình sư tổ ra bái lạy đầu tiên rồi mới trải chăn đệm ra hai cái giường đơn. Hắn lấy điện thoại ra xem, hoàn toàn không có tín hiệu. Khấu Tuyên Linh ngẩng đầu nhìn Trần Dương bước vào từ ban công: “Tôi cảm thấy không có manh mối gì.”

    “Bởi vì thầy Lý và chủ nhiệm Kim không hề nói tin tức gì có ích.” Tuy dọc đường thầy Lý không ngừng giới thiệu, nhưng thực tế tổng kết lại, không có tin tức gì có ích.

    “Người chết là ai? Nguyên nhân cái chết, chết thế nào, chuyện kỳ quái là gì, tất cả đều không được nhắc đến.”

    “Hay là muốn chúng ta tự thăm dò?”

    “Sắp sáu giờ rồi. Lúc nãy thầy Lý có nói sáu giờ tan học, bảy giờ tối là giờ tự học. Bây giờ chúng ta xuống căn tin hỏi thăm học sinh xem sao.”

    Khấu Tuyên Linh gật đầu, thu dọn một chút rồi cùng đến căn tin. Lúc đến căn tin, hai người lấy thẻ nhân viên ra, nhân viên căn tin tỏ ý hai người nên đến nhà ăn dành cho giáo viên.

    Trần Dương nói: “Chúng tôi muốn ăn ở đây, không được à?”

    Nhân viên công tác khó khăn nói: “Không được. Căn tin học sinh chỉ dành cho học sinh, giáo viên có nhà ăn riêng. Đây là nội quy trường học.”

    “Ngay cả ăn cơm cũng phải tuân theo nội quy?”

    “Không chấp hành nội quy sẽ bị đuổi.”

    Hai người nghe vậy chỉ có thể đến nhà ăn, cũng may nhà ăn gần căn tin học sinh, chỉ cách một vách tường. Hai người ngồi gần cửa, mười phút sau, có học sinh lục tục kéo đến. Một bàn tròn ngồi đầy sáu người, chờ đầu bếp mang món canh cuối cùng lên bàn, mấy học sinh mới bắt đầu ăn, trong quá trình hoàn toàn không nói chuyện, tất cả đều yên tĩnh ăn cơm.

    Bọn họ như vậy khiến Trần Dương có ảo giác như cậu đang ở trong quân đội. Hai chị em họ Khâu đến ngồi chung với hai người, có vẻ thiện ý. Khâu Thịnh Minh thấy một màn như vậy bèn nói: “Tôi có cảm giác bọn họ như một cái xác không hồn, mọi cử động đều theo mệnh lệnh. Tôi lại nổi da gà cả người rồi nè.”

    Trần Dương hỏi: “Hai người đi ra ngoài một vòng, có nghe được gì không?”

    Hai người kia do dự, không biết có nên nói không. Trần Dương cong môi cười ôn hòa: “Hai người không phải là thiên sư phải không?”

    Khâu Thịnh Minh hỏi ngược lại: “Lẽ nào hai người là thiên sư?”

    “Đúng vậy.” Trần Dương ngước mắt: “Hai người không phải. Nhưng hai người có thể nhận ra điểm không đúng, đúng không?”

    Lúc hỏi câu sau, cậu nhìn Khâu Thịnh Mẫn. Khâu Thịnh Minh vốn muốn phản bác nhưng Khâu Thịnh Mẫn lại kéo hắn, nghiêm túc trả lời Trần Dương: “Đúng là chúng tôi không phải là thiên sư, nhưng tôi có thể nhìn thấy mấy thứ đó.”

    “Chị!” Khâu Thịnh Minh lo lắng kêu lên.

    “Mắt Quỷ bẩm sinh.” Trần Dương nhìn chằm chằm vị trí giữa hai mắt Khâu Thịnh Mẫn, nơi đó chính là mắt Âm Dương.

    “Trường trung học Kim Thủy có rất nhiều “thứ đó” sao?”

    Gương mặt Khâu Thịnh Mẫn rất khó xem: “Ngược lại, rất sạch sẽ không có lấy một quỷ hồn. Lúc ở dưới chân núi, tôi còn nhìn thấy một hai du hồn chết vì tai nạn xe cộ, nhưng lên đến sườn núi thì không còn nhìn thấy quỷ hồn nào nữa. Trường học… rất sạch sẽ.”

    Có đôi khi sạch sẽ cũng không phải là chuyện tốt. Nơi nào đông người ắt hẳn phải có cô hồn dã quỷ, nhất là trường học, núi rừng thế này. Khoảng thời gian trước mới xảy ra tai nạn chết người, còn chưa kịp mời thiên sư siêu độ, thế mà hồn phách lại biến mất không thấy tăm hơi.

    Khấu Tuyên Linh biết Trần Dương rất mẫn cảm với âm khí và quỷ khí, hắn lên tiếng hỏi: “Sao vậy?”

    “Âm khí.” Trần Dương lắc đầu: “Không có quỷ khí.”

    Giữa núi rừng vốn sẽ hội tụ âm khí, trường Kim Thủy lại có nội quy nghiêm khắc nên bầu không khí lúc nào cũng yên lặng như tờ. Trường học có rất nhiều khu nhà cũ, phía trên bị dây mây bám đầy, càng có nhiều âm khí. Thế nên Trần Dương cảm giác được âm khí cũng không phải chuyện gì kỳ quái, nhưng cậu cũng không cảm nhận được quỷ khí, giống Khâu Thịnh Mẫn không thấy bất kỳ du hồn nào.

    Khâu Thịnh Mẫn hít sâu một hơi rồi nói: “Chúng ta hợp tác, chia 3 – 7, tôi ba các anh bảy. Thế nào?”

    Trần Dương cười cười từ chối: “Đối với chúng tôi, mắt Âm Dương không quan trọng.” Bọn họ muốn gặp quỷ, tất nhiên sẽ có cách. Lại nói, thiên sư tu hành đến cảnh giới nhất định, ít nhiều gì sẽ có cảm ứng với “thứ đó”, không có mắt Âm Dương cũng không sao.

    Khâu Thịnh Mẫn miễn cưỡng cười cười, lôi kéo Khâu Thịnh Minh rời đi. Hắn không hiểu: “Chị, tại sao phải hợp tác với bọn họ? Em thấy họ cũng không lợi hại lắm đâu. Còn nữa, chị nói trường học rất sạch sẽ, chứng tỏ chuyện kỳ quái gì đó đều là giả hết. Chúng ta tùy tiện lừa một chút rồi cầm tiền đi không được sao?”

    “Không dễ như vậy đâu.” Khâu Thịnh Mẫn dừng chân, ngẩng đầu nhìn cửa sổ lầu ba khu hành chính đối diện, rèm cửa được kéo ra, bỗng nhiên có một gương mặt dán sát lên cửa nhìn chằm chằm xuống, tập trung nhìn kỹ lại không thấy gì nữa.

    Cô lảo đảo lùi ra sau vài bước, cầm tay Khâu Thịnh Minh nói: “Chúng ta rời đi. Chị có linh tính không lành.”

    Khâu Thịnh Minh do dự: “Chị, hai mươi triệu tệ đó. Có hai mươi triệu, sau này chúng ta không cần đi lừa đảo nữa! Chị, để xem đã, qua đêm nay rồi tính tiếp. Nếu như tối nay không xảy ra chuyện gì, chúng ta ở lại. Nếu như có chuyện thì đến lúc đó đi cũng không muộn.”

    Cuối cùng Khâu Thịnh Mẫn không thể không thuận theo thỉnh cầu của em trai, đồng ý ở lại một đêm. Ngày mai dù thế nào cũng phải rời đi, dự cảm không tốt trong lòng cô ngày càng nặng.

    Vừa qua 6 giờ 30 phút, người quản lý căn tin đi rồi, tất cả học sinh bắt đầu xì xào nói chuyện. Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đứng lên, tiến đến bàn học sinh bên cạnh hỏi chuyện một nam sinh.

    Nam sinh kia tưởng là giáo viên đến nên hoảng sợ, sau đó biết hai người đến để điều tra nguyên nhân tử vong trong trường học, hắn thở phào nói: “Còn có thể bị ai giết chết chứ? Là lệ quỷ đó.”

    Chương 36

    “Lệ quỷ giết người?” Trần Dương cười nói: “Bạn học à, phải nói khoa học. Không chính mắt nhìn thấy thì rất có thể là hung thủ giả thần giả quỷ.”

    Nam sinh kia nói: “Ai nói không thấy tận mắt?”

    “Cậu tận mắt thấy à?”

    “Tuy em không nhìn thấy tận mắt nhưng lúc đó có rất nhiều người nhìn thấy chuyện kỳ quái đó. Rất nhiều người, nghe nói còn có một nữ sinh bị dọa phát điên rồi. Haiz, lúc đó em bị bệnh không có mặt ở hiện trường, nếu không chắc chắn đã chụp được con quỷ kia.”

    Trần Dương bỗng nhận ra: “Cậu có mang di động.”

    Nam sinh kia lập tức khẩn trương “suỵt” một tiếng, hắn nhìn quanh bốn phía, không thấy có giáo viên gần đó mới nhỏ giọng năn nỉ: “Anh, anh đừng nói cho ai biết. Nếu để thầy giáo biết thì không chỉ bị đập điện thoại mà còn bị mời phụ huynh. Chắc chắn sẽ đuổi học em.”

    “Có khoa trương như vậy không? Chỉ là mang điện thoại thôi mà.”

    Nam sinh hừ lạnh một tiếng: “Đó là do anh không học ở Kim Thủy. Trường cấp 3 khác cũng cấm học sinh mang di động và yêu đương, bị bắt gặp sẽ xử phạt. Còn chúng em ở đây, bị bắt gặp sẽ kéo đến sân tập phê bình, phê bình xong sẽ mời phụ huynh rồi thu dọn đồ đạc cút luôn. Lập tức đuổi học, không thương lượng gì hết.”

    “Thật sự quá nghiêm.”

    Ăn cơm mà cũng yêu cầu yên tĩnh, có thể thấy được trường Kim Thủy rất xứng với cái danh nghiêm khắc. Trần Dương nói sang chuyện khác: “Tôi sẽ không mách giáo viên, nhưng cậu phải nói cho tôi biết chuyện kỳ quái kia và nạn nhân đã mất.”

    Nam sinh lại quan sát khắp nơi lần nữa, có thể thấy hắn rất sợ bị giáo viên bắt gặp.

    “Nội quy trường học rất nghiêm, giáo viên nghiêm cấm chúng em không được tung tin đồn bậy bạ. Bao gồm chuyện học sinh tự sát… Hẳn mọi người đều nghĩ trường Kim Thủy là trường bồi dưỡng nhân tài, dạy dỗ thành công nhiều tinh anh, đúng không?”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Chẳng lẽ không đúng?”

    “Đúng vậy.” Nam sinh nở nụ cười, mà nụ cười này có chút cổ quái: “Thế nhưng mấy học sinh nhập học đều là học sinh hư hỏng, đến lúc ra trường đều hỏng cả, còn tệ hơn.”

    Trần Dương có trực giác hai chữ “hư hỏng” này không giống nhau. Sau đó nghe giải thích mới biết, người trước hư là nghịch ngợm*, còn người sau hư là vặn vẹo. Thì ra trường Kim Thủy dùng giám thị cường độ cao cải tạo học sinh hư, cũng bồi dưỡng họ thành cái gọi là “tinh anh”.

    *Hán việt của từ này là băng hoại, nghĩa là kiểu nhân cách và tư cách có vấn đề ấy.

    “Được rồi, nói về chuyện kỳ quái kia đi.”

    Nam sinh cầm đũa vừa ăn vừa nói: “Một ngày ba bữa, qua giờ thì dù chết đói cũng không được ăn… Chuyện kỳ quái xảy ra hai lần, một lần vào một tháng trước, lần còn lại là tuần trước. Một tháng trước ở sân thể dục, ngay sân bóng rổ bên kia đó, một nam sinh lỡ ném bóng qua khỏi lướt sắt. Mọi người ồn ào muốn hắn đi nhặt. À, phải rồi, trường học nghiêm cấm học sinh đi vào bãi đất trống Hậu Sơn, đặc biệt không được vượt qua lớp lưới sắt. Nghe nói lúc đó mấy đứa khác vây quanh giáo viên thể dục để bao che, thế là hắn lén chạy đi nhặt bóng.”

    Nói một hơi quá dài, nam sinh uống một ngụm canh, nhìn đồng hồ rồi nói: “Bãi đất trống rất rộng, phía sau còn có một dãy nhà trệt nhưng không có ai ở. Cậu ta nhìn thấy quả bóng bèn đi đến nhặt. Đột nhiên phía nhà trệt vang lên tiếng động, giống như có vật gì nện xuống vậy. Nói thật, bãi đất đó có mấy lời đồn đãi rất khủng khiếp, có người chạy đến đó vào kỳ nghỉ, dù là ban ngày vẫn sợ nổi da gà. Cậu ta kia không dám lưu lại, ôm bóng rổ chạy về, chạy được vài bước, cổ chân hắn đột nhiên bị vật gì đó kéo lại làm hắn ngã xuống đất. Hắn quay đầu nhìn lại nhìn, phát hiện một bàn tay thối rữa từ dưới đất thò lên kéo cổ chân hắn. Hắn hoảng sợ giãy dụa rồi đứng lên bỏ chạy. Lúc quay lại hắn không dám kể, mấy ngày sau mới lén kể cho bạn bè.”

    “Mọi người đều biết?”

    “Vốn không biết, nhưng sau khi người chết thì tin tức đều đến tai mọi người.”

    “Sau khi người chết? Nam sinh kia chết rồi sao?”

    “Chết rồi. Treo cổ trên khung bóng rổ trong sân, mặt hướng bãi đất trống. Trường chúng em có thói quen chạy bộ buổi sáng, chạy vòng quanh trường học, nên lúc đó rất đông người chứng kiến. Trường học cho là do áp lực học tập quá lớn nên tự sát, thật ra không phải đâu. Chuyện này quá tà môn, nhất định là hắn chọc phải thứ gì không sạch sẽ ở Hậu Sơn nên bị bám vào.”

    “Sao cậu xác định là nam sinh kia bị giết mà không phải tự sát?”

    “Sân bóng trong trường mở cửa theo thời gian quy định, chỉ có người phụ trách mới có chìa khóa. Không ai mở cửa, sao hắn và được? Được rồi, anh có thể nói là hắn trèo qua hàng rào lưới, có điều hàng rào không dễ trèo đâu.” Nam sinh nhún nhún vai: “Quan trọng nhất là, lúc đó dưới chân hắn không hề kê thứ gì, sao có thể treo lên khung bóng rổ?”

    Trần Dương gật đầu: “Đúng là rất quỷ dị. Như vậy không thể loại trừ khả năng hắn bị giết, nói không chừng cái bàn tay thối rữa kia là do người nào đó tạo ra, dù sao thì, nhân chứng của việc đó cũng chính là nam sinh kia đã chết rồi”.

    “Anh nói không sai. Nhưng chuyện kinh dị thứ hai xảy ra vào giờ tự học, chín giờ tối thứ tư tuần trước, ngay trước mặt mọi người. Lúc đó trường học đột ngột cúp điện, lúc đầu mấy học sinh còn lớn tiếng ồn ào, đến lúc giáo viên đến mới yên lặng. Sau đó tất cả mọi người bỗng nghe thấy tiếng “cộp” “cộp” của giầy cao gót vang lên ngoài hành lang yên tĩnh, có học sinh lớn gan lén nhìn ra ngoài cửa sổ, không thấy một ai. Nhưng tiếng giày cao gót vẫn vang vọng trên hành lang, sau đó thầy giáo và hội trưởng Hội học sinh đi ra ngoài kiểm ra, tiếp theo là tiếng hét chói tai của hội trưởng Hội học sinh.”

    Khấu Tuyên Linh hỏi: “Cô ta thấy cái gì?”

    “Một đôi giày cao gót màu đỏ.” Thấy hai người bày vẻ mặt không tin, nam sinh lập tức nói tiếp: “Thật đó, một đôi giày cao gót màu đỏ giữa hành lang, vừa lúc hội trưởng Hội học sinh cầm đèn pin chiếu đến. Khoảng cách tương đối gần, giáo viên và học sinh đều chạy đến xem, đúng là một đôi giày cao gót màu đỏ. Thầy giáo mang đôi giày về, hai ngày sau nó không cánh mà bay. Có người nói, đôi giày cao gót này là của một cô giáo từng tự sát trong trường, cô ấy rất thích mang giày cao gót đỏ.”

    Nam sinh nói xong lại nhún nhún vai: “Có điều ai mà biết tin đồn là thật hay giả, trước khi thấy đôi giày đỏ, trong trường không hề có lời đồn gì về việc cô giáo tự sát. Hơn phân nửa là bịa rồi.”

    “Hội trưởng Hội học sinh kia đâu?”

    “Chết rồi.”

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh liếc nhìn nhau, ánh mắt đầy vẻ khiếp sợ. Hai người liên quan trực tiếp đến chuyện kỳ quái đều chết hết?

    “Chết rất thảm.” Nam sinh run rẩy, gương mặt sợ hãi nói: “Hội trưởng là học sinh giỏi lớp 1, cũng là con gái của hiệu trưởng. Em ở lớp 5, hai lần đó đều xin nghỉ nên không chứng kiến hai vụ đó. Có điều em nghe nói mấy người chứng kiến cái chết của hội trưởng đều nôn mửa mất mật, hai người phát hiện thi thể hội trưởng cũng chết tại chỗ. Chậc chậc, đẫm máu.”

    “Sau khi đôi giày đỏ biến mất hai ngày, lớp 1 có khóa thể dục. Sau khi hết tiết, mọi người quay lại phòng học, vừa muốn mở quạt – nhiệt độ trong núi sâu không quá cao, trừ phi nóng đến 30 độ mới được mở điều hòa. Đó là lý do chúng em dùng loại quạt trần này.” Hắn chỉ chỉ cái quạt trần lớn trên đỉnh đầu: “Chỉnh đến mức cao nhất thì còn thoải mái hơn điều hòa đó.”

    “Cả người hội trưởng bị cắt ra, tứ chi và đầu nằm trên cánh quạt, thân mình thì không thấy. Học thể dục xong, lớp 1 mở quạt đến mức tối đa. Thế là tay chân cụt bị văng xuống, có rơi xuống đầu học sinh, có rơi vào người, hình như có người không may nhận ngay cái đầu của hội trưởng, còn mặt đối mặt với hội trưởng. Càng buồn nôn hơn chính là có người đang uống nước, kết quả ngón tay, con mắt rơi vào…”

    Khấu Tuyên Linh cắt ngang cậu nam sinh đang nói say sưa: “Phiền nói vào chủ đề chính đi.”

    “… Trọng điểm là quạt trần không chịu nổi trọng lực của thi thể, vốn lung lay sắp rơi. Vừa mở tối đa chưa quay được hai vòng đã rơi xuống, cánh quạt trực tiếp chém đứt đầu hai học sinh đang bị thi thể dọa ngây người bên dưới.” Nam sinh giơ bốn ngón tay: “Một tháng ngắn ngủi, bốn vụ án mạng.”

    “Này, mập mạp, còn không đi? Nhanh lên sắp trễ giờ tự học rồi đó.”

    Một người bạn gọi nam sinh này, vì vậy hắn đứng lên nói: “Em còn nghe nói lúc chết, hội trưởng đang mang đôi giày đỏ từng biến mất.”

    Nói xong hắn quay người rời đi với bạn học. Người đi đã xa mà còn loáng thoáng nghe được tiếng bạn học hắn bất mãn: “Cậu đừng nói chuyện xảy ra trong trường, giáo viên mà biết là chúng ta gay go…”

    “Cậu nghĩ có thể tin lời hắn không?” Khấu Tuyên Linh hỏi Trần Dương.

    Cậu trả lời: “Cả hai vụ hắn đều không có mặt ở hiện trường, toàn là nghe kể lại. Hội trưởng là học sinh lớp 1, chúng ta đi hỏi thăm học sinh lớp đó xem sao. Còn đôi giày cao gót màu đỏ và vụ cô giáo tự sát nữa… Không biết là thật hay giả, phải điều tra rõ ràng mới được.”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Tôi đi làm quen hoàn cảnh trường học, nếu được thì đến Hậu Sơn quan sát xem sao.”

    “Ừ, chú ý an toàn.”

    Vì vậy hai người chia nhau hành động. Trần Dương đi liên hệ thầy Lý, hỏi có thể đi điều tra tình huống trong khu phòng học không. Thầy Lý lạnh lùng nhìn cậu một lúc lâu rồi mới nói: “Không được quầy rầy học sinh đang học.”

    Trần Dương khẽ nhíu mày: “Tôi chỉ hỏi họ sau giờ học, không quấy rầy lúc họ đang học.” Thái độ của thầy Lý thật khiến người khác khó chịu, không phải vì hắn lạnh lùng với cậu, mà là khi nghe đề nghị của Trần Dương, việc đầu tiên hắn ta lo lắng không phải là học sinh bị kích thích mà là sợ ảnh hưởng việc học tập. Dường như trong mắt thầy Lý, học hành mới là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Thái độ này thật khiến người khác khó chịu.

    Trần Dương đi theo thầy Lý đến khu phòng học khối 12, đầu tiên là đến phòng giáo viên. Trong văn phòng có sáu, bảy giáo viên đang ngồi vây quanh bàn trò chuyện. Vừa trông thấy thầy Lý, mọi người lập tức im lặng không nói lời nào, đợi thầy Lý về vị trí mới nhỏ giọng nói chuyện. Trần Dương quét mắt nhìn mọi người rồi đi đến bàn làm việc của thầy Lý.

    Bàn làm việc của thầy Lý ở góc phòng, đứng ở đây không nghe được tiếng những người khác nói chuyện. Trần Dương ngẩng đầu, sau bàn làm việc là cửa sổ, ngoài cửa là một cây đại thụ cành lá sum xuê. Bóng cây chập chờn trên cửa sổ khiến bầu không khí khá đáng sợ.

    Thầy Lý kéo rèm cửa, xoay người nói: “Còn có việc?”

    “Tôi muốn hỏi chuyện kỳ quái trong trường là gì? Người chết là ai? Chết như thế nào? Tại sao chết?” Trần Dương dừng một chút rồi nói thêm một câu: “Nếu mọi người muốn chúng tôi giải quyết chuyện kỳ quái thì đừng có giấu diếm.”

    Câu này thành công ngăn chặn ý niệm từ chối trả lời trong đầu thầy Lý, hắn cau mày suy nghĩ một lúc, sau đó lấy một phần hồ sơ trong ngăn kéo đưa cho cậu: “Toàn bộ đều được ghi trong này, cậu tự xem đi. Có vấn đề gì thì tranh thủ thời gian hỏi luôn đi, 7 giờ tối tôi phải đi kiểm tra học sinh trong lớp.”

    Trần Dương nhận hồ sơ rồi xem rất nhanh một lượt, phát hiện gần giống như lời nam sinh kia vừa nói. Ngoài trừ bỏ bớt việc đôi giày cao gót màu đỏ và bàn tay thối rữa nắm chân nam sinh ở bãi đất trống Hậu Sơn. Vì vậy cậu lên tiếng: “Lúc chiều anh có nói chuyện kỳ quái xảy ra ở bãi đất trống Hậu Sơn, có thể nói rõ không?”

    “Vậy sao? Tôi có nói thế à?” Thầy Lý mặt không thay đổi: “À, tôi nhớ lộn. Hẳn là trong sân bóng rổ, học sinh chết trong sân bóng rổ, kiểu chết rất quỷ dị.”

    Trần Dương im lặng chăm chú nhìn thầy Lý, ánh mắt sắc bén bình tĩnh. Người sau dời tầm mắt: “Trần thiên sư, cậu là thiên sư, phụ trách bắt quỷ và giải quyết mấy chuyện kỳ quái, bảo đảm sự an toàn của học sinh là được rồi.”

    “Oan có đầu, nợ có chủ.” Trần Dương khép hồ sơ, trả lại cho thầy Lý: “Giết quỷ cùng giết người không khác nhau, đương nhiên không thể giết bừa kẻ vô tội. Vậy nên, không phải cứ thấy quỷ là phải bắt.”

    Ánh mắt thầy Lý lóe lên, cất hồ sơ vào ngăn: “Chẳng qua Hậu Sơn ít người lui tới, trông có vẻ hoang vắng nên học sinh thường đồn đại lung tung, thực tế không ai thấy tận mắt. Tôi phải lên lớp điểm danh rồi.”

    Trần Dương tránh đường, thầy Lý cầm sổ điểm danh rời đi. Cậu đi đến phòng khách nhỏ, nơi các giáo viên đang nghỉ ngơi. Lúc này trong phòng có ba giáo viên, hai nữ một nam. Lúc cậu ngồi xuống, hai cô giáo nhìn thấy ngoại hình cậu đều bày vẻ thiện cảm.

    Trong đó có một cô giáo họ Lưu lên tiếng hỏi: “Cậu là giáo viên mới đến à?”

    “Không phải, tôi được mời đến giải quyết vụ án mạng.”

    Ba người kia chợt hiểu ra, cô giáo kia lôi kéo tay thầy giáo bên cạnh, đứng lên nói: “Cô Lưu, tôi phải lên lớp rồi, chúng tôi đi trước đây.”

    Cô Lưu gật đầu, đợi hai người đi khỏi rồi rót tách trà cho Trần Dương: “Cậu có chuyện muốn hỏi tôi phải không?”

    Trần Dương thoáng ngạc nhiên, lập tức ôn hòa cười nói: “Đúng vậy.”

    “Hỏi đi.”

    “Lúc bắt đầu phát sinh vụ án thứ hai, có đúng là có đôi giày cao gót màu đỏ không?”

    “Học sinh nói cho cậu biết à?”

    Trần Dương không nói nhưng cô Lưu đã sớm đoán được: “Thầy Lý sẽ không ghi chép bất kỳ chuyện kỳ quái nào vào hồ sơ, hắn không tin mấy chuyện này. Tôi nói cho cậu biết, đúng là có đôi giày cao gót màu đỏ, trước kia trong trường có một cô giáo thường mang một đôi giày như vậy. Cô ấy rất thích, mang vào cũng rất đẹp.”

    “Cô ta tự sát, đúng không?”

    Cô Lưu gật đầu.

    Cậu hỏi tiếp: “Vì sao tự sát?”

    Cô Lưu im lặng một lúc rồi thở dài nặng nề: “Khi đó tôi vừa chuyển đến trường Kim Thủy dạy học, chuyện cô giáo kia vừa mới bùng nổ. Nghe nói cô ấy quyến rũ học sinh, còn tham ô, nhất thời nghĩ quẩn nên tự sát. Là trong dãy nhà trệt ở mảnh đất trống Hậu Sơn, chết rất thảm.”

    Sau khi chuyện đó xảy ra, cô Lưu có đến hiện trường vụ án xem. Cô giáo xinh đẹp là thế, hiện tại mặt phồng lên, miệng há to biến dạng, đầu lưỡi thè ra dài đến ngực, cần cổ bị gãy, mắt mở to trừng trừng nhìn những người bức tử cô, chết không nhắm mắt.

    “Lúc chết cô ấy mang đôi giày cao gót màu đỏ, đêm đó lúc thấy đôi giày, tôi liền đoán được là cô ấy quay về.”

    “Cô giáo ấy tự sát lúc nào?”

    “Không lâu lắm, mới năm ngoái thôi.”

    Trần Dương cau mày, nghĩ không đúng. Nếu hàm oan mà chết thì đầu thất là hung tính mạnh nhất. Qua đầu thất mà còn muốn hại người, trong thời gian không làm nên trò trống gì. Trừ phi oán khí trong lòng chưa tiêu tán vài thập niên mới hung dữ như vậy, huống chi trường học rất sạch sẽ, không có lấy nửa con quỷ.

    “Cô nghĩ hai nạn nhân có liên quan đến cô giáo kia không?”

    Cô Lưu trả lời: “Tôi không biết. Đôi giày cao gót khiến tôi tin chắc là cô ấy quay về, còn hai nạn nhân đều là học sinh lớp 1, thành tích học tập rất tốt, cũng ngoan ngoãn kỷ luật hơn các lớp còn lại. Nói thật, đều là học sinh ngoan. Nếu đúng là cô giáo kia hại chết, tôi thật sự không nghĩ ra lý do.”

    Trần Dương gật đầu: “Tôi đã biết, cám ơn cô.”

    Cô Lưu xua tay nói không có việc gì, cô cũng không muốn các học sinh gặp chuyện không may. Sau đó cô Lưu đứng dậy tỏ ý muốn đi về lớp, lúc đi đến cửa phòng, cô lại do dự nói: “Trần tiên sinh, thật ra điều tôi lo lắng nhất chính là các học sinh. Tôi thì không sao, già rồi, không sợ chết như vậy. Nếu có thể, tôi hy vọng cậu có thể cứu tất cả các học sinh.”

    Trần Dương mỉm cười, ánh mắt nghiêm túc: “Tôi không thể bảo đảm mỗi học sinh đều bình an nhưng tôi sẽ dùng hết khả năng bảo vệ mọi người.”

    “Cám ơn.” Cô Lưu chân thành cám ơn, dừng vài giây rồi lại nói tiếp: “Nếu như, tôi nói là nếu như… Mọi người không cách nào giải quyết chuyện kỳ quái trong trường Kim Thủy, hy vọng mọi người có thể rời đi. Dù sao mọi người cũng không liên quan gì nhiều đến trường Kim Thủy, tôi cũng hi vọng càng nhiều người có thể sống được thì càng tốt. Ha, đương nhiên tôi cũng hy vọng sau khi mọi người rời đi, có thể tìm người lợi hại hơn đến cứu các học sinh.”

    Trần Dương lẳng lặng nhìn cô Lưu, người sau giống như không dám đối diện với ánh mắt bình tĩnh của cậu, vỗ vỗ gáy rồi cười ha ha rời đi.

    Trần Dương rũ mắt, cậu biết cô Lưu giấu diếm chuyện gì đó. Có điều nếu đang ở trường Kim Thủy thì đương nhiên có thể tự điều tra được. Nghĩ đến đây, cậu lấy đi động nhắn tin cho Độ Sóc.

    Sau đó cậu lại nhìn chằm chằm hai chữ “Nhớ anh.” trên màn hình mà đờ ra.

    “Có lẽ không có sóng, quá kém. Nếu có chuyện gì xảy ra ở đây, muốn báo cảnh sát mà không có sóng thì thảm.”

    Trần Dương lầm bầm vài câu, dùng cả hai tay gõ mấy lời yêu thương sến súa mà ngày thường cậu xấu hổ không dám nói, còn cảm thấy chơi rất vui. Bây giờ không có tín hiệu nên không gửi tin nhắn được, thế nên bấm nút gửi sẽ có ảo giác như đã gửi thành công cho đối phương. Vì vậy Trần Tiểu Dương chơi quên cả đường về, đến lúc cậu nhìn lại phía trên, phát hiện tất cả các tin nhắn đều gửi thành công, cậu ngớ cả người.

    “Ông xã, nhớ anh quá, muốn gặp anh, chàng ơi, em muốn cùng chàng ư ư ư…”

    Phía dưới là tin nhắn trả lời trong vòng một giây: “Chờ.”

    Trần Dương run run hai tay gõ một hàng dài giải thích, chỉnh sửa thật nhiều lần cho hợp lý hợp tình rồi bấm gửi, thế nhưng thất bại. Cậu sững sờ nhìn tin nhắn đáng xấu hổ và tin trả lời của Độ Sóc, chậm rãi che mặt, xấu hổ đỏ bừng cả mặt.

    Lúc cất di động vào túi, cậu chạm phải một mảnh giấy, lấy ra xem thì phát hiện đã dùng bùa quý nhân chúc phúc ba ngày. Cậu lập tức hiểu ra vì sao vừa nãy đột nhiên gửi được tin nhắn.

    Trần Dương đi ra khỏi phòng giáo viên, đi dọc hành lang tầng trệt. Tầng 4 và tầng 5 của khu phòng học là lớp học của học sinh khối 12, giờ chỉ còn những học sinh khối 11 chuẩn bị lên 12 ở lại học buổi tối. Lớp 1 và lớp 2 học ở tầng 5, ba lớp còn lại học ở tầng 4, các phòng còn trống ở tầng 4 và tầng 5 thì làm phòng thí nghiệm.

    Mỗi phòng học đều có một giáo viên, học sinh không dám nói chuyện, tất cả đều tập trung làm bài tập. Năm lớp đang học, vài học sinh ngồi cuối lớp đang lén la lén lút, thậm thà thậm thụt làm gì đó, lúc này Trần Dương mới có cảm giác nơi này giống như một ngôi trường bình thường.

    Quan sát cả buổi tối vẫn không phát hiện điểm không thích hợp, Trần Dương rời khỏi dãy phòng tự học, định đến thư viện tìm tài liệu. Ai ngờ gặp được Khấu Tuyên Linh, thế là hai người vừa đi đến thư viện, vừa trao đổi kết quả điều tra.

    Nghe Trần Dương kể lại xong, Khấu Tuyên Linh nói: “Tôi đã đến sân bóng rổ xem sao, dường như vì vụ án mà cửa sân bóng đóng chặt. Thế là tôi trèo qua hàng rào, cố gắng gọi hồn, thế nhưng không có gì xuất hiện. Tiếp theo tôi trèo qua lưới sắt đi đến bãi đất trống, lúc tôi đứng ở đó, pháp khí của tôi đột nhiên nóng lên, lúc đó tôi mới hoàn hồn.”

    “Hoàn hồn?”

    “Khi đó tôi mới phát hiện bản thân bị mê hoặc, đứng ở bãi đất trống đào một cái hố. Nếu như không có pháp khí, không biết tôi sẽ làm gì nữa, có lẽ là tự chôn sống.”

    “Ngay cả anh mà cũng bị mê hoặc.” Trần Dương suy nghĩ một lúc rồi nói: “Tôi muốn đến Hậu Sơn xem sao.”

    “Đợi ban ngày rồi đi. Ngay cả trúng chiêu thế nào mà tôi cũng không biết, vô tri vô giác.”

    Hai người đi vào thư viện, gặp chị em họ Khâu ở đó. Hai bên gặp nhau chỉ gật đầu chào một tiếng rồi làm việc của mình. Không để ý, thời gian trôi qua rất nhanh, lúc bên ngoài vang lên tiếng loa thông báo, quản lý thư viện lập tức đi đến đuổi người: “Đến giờ rồi, tôi phải đóng cửa thư viện, mọi người mau về đi.”

    Bốn người bị đuổi ra khỏi thư viện, nhân viên quản lý tắt đèn đóng cửa rồi vội vã đi ra, nhìn thấy bọn họ kinh ngạc hỏi: “Sao mấy người còn chưa đi? Sắp 10 giờ rồi, cửa ký túc xá phải đóng lại, mọi người cũng không được ở trong khuôn viên trường đi lại lung tung.”

    Trần Dương lên tiếng: “Đi thôi.”

    Trở lại ký túc xá, Trần Dương đi đến phòng 401, đứng trước cửa phòng có thể nhìn thấy tình hình ở dãy phòng học và ký túc xá học sinh. Loa thông báo vẫn đang nói liên tục, đột nhiên rất đông học sinh chạy ra khỏi dãy phòng học, vội vàng chạy về ký túc xá.

    10 giờ kém 3 phút, sân trường nháy mắt khôi phục yên tĩnh. Vừa đúng 10 giờ, sân trường không còn một tiếng động. Gió núi thổi đến xua tan đi sự nóng bức, mang đến không khí mát mẻ, dần dần lại biến thành lạnh lẽo.

    Trần Dương đi về phòng, nói lại chuyện này với Khấu Tuyên Linh. Hắn còn đang suy nghĩ về chuyện ở bãi đất trống, nghe vậy không quá để ý nói: “Có lẽ là quy định phải ngủ sớm, phòng ngừa học sinh ở lại sân trường bị hại.”

    Trần Dương rũ mắt, không nói nữa mà đi tắm. Sau khi tắm xong, cậu nằm trên giường đơn xem lại tin nhắn đã gửi, tâm trạng hơi phiền muộn. Khấu Tuyên Linh tắm xong lại bái lạy sư tổ, xong xuôi mọi việc mới nhìn thoáng qua dáng vẻ như có thâm thù đại hận của Trần Dương, lên tiếng hỏi cậu bị làm sao.

    “Anh nói di động bị rơi, xong có người nhặt được nhắn tin linh tinh cho bạn anh, bị anh phát hiện được tìm lại điện thoại. Người bạn kia của anh nhận được tin nhắn giải thích sẽ tin được mấy phần?”

    “Tại sao người khác phải gửi tin nhắn cho người cậu quen?”

    Khấu Tuyên Linh nằm xuống giường, bỗng lên tiếng: “Cậu gửi tin nhắn không hay cho vị nhà cậu à? Là đòi tiền hay chửi người ta.”

    “… Ngủ đi.” Không thể đoán nổi suy nghĩ của thẳng nam.

    Đêm khuya tĩnh lặng không một tiếng động. Kim phút của đồng hồ trên nóc tòa nhà khu hành chính đi đến điểm cuối, dừng lại ở con số 12. Toàn bộ trường Kim Thủy như dừng lại, bỗng có một giọt nước nhỏ xuống, xao động mặt nước tĩnh lặng, bắt đầu ầm ầm bạo động.

    Trần Dương đột nhiên mở mắt, đứng dậy khỏi giường. Khấu Tuyên Linh giường kế bên cũng đứng dậy mở đèn, hai người nhìn nhau một giây rồi đồng loạt đi ra khỏi phòng, chạy đến trước cửa phòng 401 nhìn xuống sân trường.

    Khấu Tuyên Linh hỏi: “Cục trưởng Trần, cậu thấy cái gì?”

    “Âm binh qua đường.”

    Chương 37

    Âm binh qua đường chia làm ba loại, một trong số đó là các cô hồn dã quỷ tụ tập không tan, âm binh sẽ đến bắt quỷ. Trần Dương vốn nghĩ là tình huống này, nhìn thêm vài phút lại thấy không đúng. Ngay lúc đó có một tiếng hét vang lên trong sân trường, cậu lập tức xoay người nói: “Có người, mau đến xem.”

    Khấu Tuyên Linh quay vào phòng lấy bùa và pháp khí rồi cùng ra ngoài, lúc đi ngang qua phòng 405, cửa phòng bỗng bật mở. Khâu Thịnh Minh hoảng hốt định nắm lấy Trần Dương, cậu nhích ra sau rồi hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Cứu chị tôi với, xin hai người mau cứu chị tôi.”

    Trần Dương nhìn vào căn phòng sau lưng Khâu Thịnh Minh, đẩy hắn ra đi vào. Cậu trông thấy Khâu Thịnh Mẫn nằm thẳng trên giường đơn, gương mặt xanh mét bất động, trên cổ có một dấu tay màu đen, dường như bị bóng đè. Trên tủ đầu giường bên cạnh có bày một chén gạo, trên đó có cắm ba nén nhang, dưới đất còn tro tàn của một ít tiền giấy.

    Khâu Thịnh Minh giải thích: “Lúc tôi tỉnh dậy đã thấy chị tôi nằm trên giường thế này rồi, gương mặt xanh trắng. Tôi kêu thế nào cũng không dậy, tôi sốt ruột quá.”

    Trần Dương hỏi: “Cậu có chạm vào cô ấy không?”

    Thấy Khâu Thịnh Minh không hiểu, cậu nói lại lần nữa: “Lúc gọi cô ấy, cậu có đẩy người cô ấy không?”

    “Không có.” Khâu Thịnh Minh lắc đầu: “Trước đây chị tôi cũng từng xảy ra tình huống này, tôi đẩy một cái, chị tôi rất giận dữ, nghiêm khắc cảnh cáo tôi lần sau có gặp tình huống thế này thì không được đẩy.”

    “Xảy ra chuyện gì vậy?” Khấu Tuyên Linh đi đến hỏi.

    Vẻ mặt Trần Dương không tốt lắm: “Quá âm.”

    Cậu nói xong lấy một lá bùa gọi hồn dán lên trán Khâu Thịnh Mẫn, giơ tay làm phép và niệm chú ngữ, rồi lại lật ngược đôi giày của Khâu Thịnh Mẫn đặt dưới chân giường, xếp ngay ngắn lại. Ngón trỏ và ngón giữa kẹp lấy ba nén nhang, hơi dùng sức bẻ gãy chúng rồi trở tay cắm vào trong bát gạo, ba nén nhang tắt lịm.

    Không lâu sau, Khâu Thịnh Mẫn tỉnh lại. Khâu Thịnh Minh mừng rỡ chạy đến đỡ cô: “Chị, rốt cuộc chị làm sao vậy? Làm em sợ muốn chết.”

    Khâu Thịnh Mẫn an ủi em trai vài câu rồi cảm kích cám ơn Trần Dương. Nếu không phải cậu gọi hồn cô về, sợ là bây giờ cô còn ở bên ngoài không về được. Trần Dương lên tiếng: “Hiện tại hoàn toàn không biết rõ tình huống trong trường Kim Thủy, cô cũng biết nơi đây quá sạch sẽ, thế mà còn dám tùy tiện quá âm?”

    Khi nãy vừa vào cửa, cậu trông thấy ba nén nhang cắm trên bát gạo, tàn tro của tiền giấy cùng với Khâu Thịnh Mẫn nằm trên giường, dưới đất là đôi giày bị lật, Trần Dương liền biết Khâu Thịnh Mẫn làm “quá âm”. Quá âm là người có thể chất đặc thù ly hồn trong lúc ngủ, giao lưu với âm hồn. Trong lúc quá âm, nếu đôi giày ở dưới giường vẫn còn lật ngược, tức là hồn phách chưa quay về được. Nếu lật lại thì có thể đánh thức Khâu Thịnh Mẫn. Người đang quá âm không được đụng vào, nếu không sẽ quấy nhiễu người đó.

    Khâu Thịnh Mẫn cười khổ: “Tôi chỉ là có dự cảm không rõ, muốn đi xem sao…” Gương mặt cô vẫn còn lộ vẻ sợ hãi: “Hồn phách tôi vừa ra khỏi cửa phòng đã không thể khống chế đi về phía bãi đất trống, dọc đường tôi nhìn thấy rất nhiều cô hồn dã quỷ. Chúng nó cải trang thành âm binh, âm binh qua đường. Còn cười đùa đi lại trong sân trường, tôi cảm thấy không thích hợp. Con người còn kính sợ âm phủ, huống chi là cô hồn dã quỷ? Cô hồn dã quỷ nghe thấy chữ “âm binh tới” đã bị dọa chạy, sao còn dám cải trang thành âm binh qua đường? Tôi thấy không đúng, vừa muốn chạy nhưng không được. Dường như mấy cô hồn dã quỷ bên cạnh ngửi được nhân khí trên người tôi, lập tức vây lại kéo tôi đi về phía bãi đất trống. Tôi có trực giác đến đó rồi sẽ không về được nữa, đang sốt ruột lo lắng thì được anh gọi về.”

    Trần Dương đưa cho cô hai lá bùa trấn hồn: “Thần hồn của cô vẫn còn bất ổn, cứ trốn trong phòng đừng ra ngoài nữa.” Cậu nói xong liếc nhìn Khấu Tuyên Linh, hai người cùng ra khỏi phòng, đi về phía dãy phòng học.

    Khâu Thịnh Mẫn mím môi, nắm tay Khâu Thịnh Minh nói: “Cổng trường vừa mở, chúng ta lập tức đi ngay.”

    “Chị.”

    “Lập tức đi ngay!”

    Khâu Thịnh Minh gật đầu đồng ý: “Bây giờ em đi thu dọn đồ đạc, ngày mai trời vừa sáng chúng ta lập tức đi ngay. Có điều, có nên báo cho hai người kia không?” Ý hắn là Khấu Tuyên Linh và Trần Dương, dù sao cũng vừa cứu người chị duy nhất của hắn, vì đạo nghĩa, hắn vẫn muốn nhắc nhở một câu.

    “Bọn họ biết rõ có nguy hiểm.” Khâu Thịnh Mẫn im lặng một lúc, nhìn xuống hai lá bùa trấn hồn trong tay, trong lòng mềm mại: “Lúc ra về nói với họ một câu, có thể khuyên thì khuyên, không được thì xem có thể giúp được gì hay không.”

    Khâu Thịnh Minh gật đầu, đỡ cô ngồi xuống rồi cùng trợn mắt chờ đến hừng đông.

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh chạy đến cửa dãy phòng học, tiếng hét chói tai phát ra từ đây. Lúc hai người chạy đến, trông thấy cửa sắt hé mở một khe nhỏ, không có khóa. Hai người đẩy cửa đi vào, đối diện với một cái gương lớn.

    Trên gương có khắc bốn chữ thật lớn “dĩ nhân vi kính”, giờ phút này, trông thấy mặt gương tĩnh lặng ở đây thật khiến người ta có cảm giác bất an. Trong khu nhà không có một ngọn đèn, chỉ có ánh đèn vàng bên ngoài nhưng cách cửa đến mấy chục mét, căn bản chiếu sáng không đến. Khấu Tuyên Linh mở di động chiếu sáng, quét mắt nhìn cái gương lớn rồi nói với Trần Dương: “Tôi đi bên trái, cậu đi bên phải.”

    * Dĩ nhân vi kính: được đề cập trong cuốn sách “Truyện cũ thời nhà Đường: Ngụy Chinh truyện”, mang nghĩa lấy người khác làm gương, từ thành bại của người khác mà nhìn ra con đường của bản thân mình.

    Ngụy Chinh là quan dưới thời vua Đường Thái Tông, ông là một người thẳng thắn, cương trực, thường xuyên can gián vua, nhắc nhở vua rằng: “Nước có thể đẩy thuyền, cũng có thể làm lật thuyền”, người dân có thể ủng hộ hoàng đế, để ngài tạo ra công lao sự nghiệp, nhưng nếu người không đau tiếc nhân dân, người dân có thể lật đổ người. Đường Thái Tông là một vị vua lúc nào cũng lo lắng về việc trị quốc, lo mình không làm tốt. Có một lần Ngụy Chinh can gián rất kịch liệt, khiến Đường Thái Tông nổi giận bỏ về tẩm cung, vừa đi vừa mắng: “Trẫm sẽ tịch biên hết nhà cửa ruộng vườn của ngươi”. Hoàng hậu thấy vậy biết ngay chỉ có Ngụy Chinh mới làm vua tức giận như vậy. Bà bèn thay triều phục, đến trước Hoàng thượng quỳ xuống mà rằng:” Chúc mừng Hoàng thượng! Chúc mừng Hoàng thượng!” Đường Thái Tông rất bất ngờ về hành động này, Hoàng Hậu tâu rằng: “Hoàng thượng nhất định là minh quân, có minh quân thì mới có thần tử dám thẳng thắn can gián như vậy.” Kết quả, nhà vua từ nổi giận mà trở nên vuivẻ, tự nhủ: Ta đây là minh chủ.

    Khi Ngụy Chinh qua đời, nhà vua có nói: Người lấy đồng làm gương (gương đồng thời xưa), có thể chỉnh sửa trang phục; lấy ngày xưa làm gương, để có thể biết hưng thịnh ngày hôm nay, lấy người khác làm gương, có thể biết được thành bại được mất trong đời. Trẫm lúc này có ba cái gương, để tu dưỡng bản thân, không làm điều gì sai trái. Nay Ngụy Ching mất rồi, trẫm như thể mất đi một tấm gương vậy.

    Dĩ nhân vi kính cũng từ câu truyện đó mà ra.

    Trần Dương gật đầu, cũng mở di động chiếu sáng. Tòa nhà dạy học này được thiết kế rẽ sang hai hướng, từ cửa lớn đi vào có một đại sảnh, hai bên là cầu thang. Cậu và Khấu Tuyên Linh tách ra, hắn chạy về bên trái, nhanh chóng biến mất ở đầu hành lang, còn cậu thì đi về phía bên phải, đi được vài bước bỗng nghe một tiếng “tích” rất nhỏ.

    Trần Dương dừng bước, xoay người trở lại trước gương rồi giơ điện thoại chiếu sáng, kiểm tra lần nữa thì phát hiện giữa gương có một kẽ hở. Cậu đứng đó kiểm tra trái phải, không phát hiện điều gì bất thường mới rời đi. Vì thế cậu không nhìn thấy, ngay lúc cậu xoay người, trong gương vốn nên là bóng lưng cậu đột nhiên đột nhiên có bóng người quay đầu lại, nở nụ cười quỷ dị.

    Trần Dương đi thẳng lên tầng năm, lúc cậu bước lên bậc thang cuối cùng, tiếng hét kia lại vang lên. Cậu lập tức chạy đến, trùng hợp đụng phải Khấu Tuyên Linh, thế là hai người chạy về phía phòng học phát ra tiếng hét. Hai người vừa đến cửa, chốt cửa bỗng bị kéo ra, ba học sinh chạy ra khỏi phòng.

    Ba người đụng phải Trần Dương và Khấu Tuyên Linh, lập tức gào thét còn chói tai hơn. Cậu bịt lỗ tai: “Đừng hét!”

    Ba người kia vẫn hoảng sợ la hét, Khấu Tuyên Linh không nhịn được đá mạnh lên cửa: “Im!”

    Ba người bị dọa, lúc này mới im lặng, nhìn chằm chằm vào hai người. Trần Dương cau mày hỏi: “Mấy cô cậu là học sinh à? Sao nửa đêm lại chạy đến đây? Tới đây làm gì?”

    Ba người kia sửng sốt, liếc nhìn nhau rồi kéo hai người vào phòng học: “Hai anh là giáo viên mới đến hôm nay hả? Giúp bọn em, giúp bọn em một tay đi.”

    Trần Dương quay đầu lại, thấy người thứ ba đóng cửa lại, còn khóa chặt. Người kia đối diện với ánh mắt của cậu, cười gượng nhưng không hề có ý định mở cửa. Trần Dương dời tầm mắt, thản nhiên hỏi: “Chúng tôi không phải là giáo viên, e là không giúp các cậu được.”

    “Không phải giáo viên cũng không sao, chỉ cần biết chơi trò chơi là được.” Một nữ sinh nói nhanh: “Giúp chúng em một tay đi, giúp chúng em chơi qua trò này. Nếu không qua thì chúng em sẽ chết.”

    Trần Dương vẫn từ chối, một nam sinh lên biết: “Em biết hai anh đến điều tra vụ án mạng trong trường, nếu hai anh muốn biết ẩn tình thì chơi cùng chúng em đi.”

    “Chúng tôi sẽ tự điều tra. Huống hồ chúng tôi không biết ẩn tình trong miệng mấy cậu có đúng là chuyện chúng tôi muốn biết hoặc đã biết không.”

    “Hai anh muốn biết chuyện quỷ dị ở bãi đất trống Hậu Sơn không?”

    “Cậu biết?”

    “Hắn biết. Vì người chết ở sân bóng rổ là bạn cùng phòng của hắn, chuyện người bạn đó đi nhặt bóng ở bãi đất trống là hắn truyền ra.” Một nam sinh lên tiếng.

    Trần Dương vẫn từ chối: “Chúng tôi biết mấy lời đồn này rồi, không cần phải nghe lại lần nữa.”

    Nam sinh kia vội vàng gọi lại: “Hắn từng đi đến bãi đất trống Hậu Sơn!”

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đều quay đầu nhìn nam sinh kia. Vẻ mặt hắn rất khó coi, nhưng vẫn gật đầu thừa nhận: “Em từng đến đó, nhưng em nói trước, em chỉ kể lại thôi. Nếu hai người muốn em dẫn đi, nghĩ cũng đừng nghĩ.”

    Nhìn dáng vẻ sợ hãi của hắn, đúng là đã từng đi đến bãi đất trống.

    Trần Dương bèn đồng ý yêu cầu của ba người, cũng hỏi là chơi trò gì.

    “Thông linh.” Nữ sinh tên Lý Tuệ nhìn chằm chằm Trần Dương và Khấu Tuyên Linh, hai nam sinh kia thì cản đường bọn họ, như là sợ hai người chạy trốn. Lý Tuệ bước sang trái hai bước, phía sau là các món đồ dùng để thông linh.

    “Cần năm người, vừa đúng.”

    “Thông linh với ai?” Trần Dương hỏi.

    “Hội trưởng.” Lý Tuệ cười rộ lên: “Chỉ muốn hỏi hội trường mấy câu thôi, sau khi hỏi xong, tiễn cậu ấy đi là được.”

    “Được thôi.”

    Sau khi Trần Dương đáp ứng, Lý Tuệ đưa hai cái thẻ màu đỏ cho hai người: “Chơi trò chơi phải có thẻ, dùng chữ số trên thẻ thay thế tên gọi, lúc chơi gọi số phân biệt. Hơn nữa em nghe nói, lúc chơi thông linh mà gọi tên đối phương, bị nghe được sẽ bị bắt đi. Vậy nên lát nữa chúng ta sẽ gọi số thay cho tên.”

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh nhận hai cái thẻ, trên đó viết hai số 45 và 67. Cậu cầm thẻ trong lòng bàn tay, phát hiện cái thẻ lạnh ngắt, mặt trên màu đỏ sậm như bị vấy máu vậy.

    Lý Tuệ đi đến cạnh bàn: “Đến đây đi.” Hai nam sinh khác đi đến vây quanh bàn, Trần Dương và Khấu Tuyên Linh cũng đi qua. Trên bàn bày một bát nước sạch, một cái đèn cồn và một chén nhỏ mỡ vàng.

    Khấu Tuyên Linh đột ngột kéo Trần Dương, vẻ mặt rất khó xem: “Có người chết.”

    Cậu nhìn theo ánh mắt của hắn, quả nhiên phát hiện có hai thi thể nằm phía sau ba người kia. Thi thể đang chảy máu rất nhiều, đến gần mới thấy rõ. Giọng nói Trần Dương lạnh đến cực điểm: “Các người giết?”

    Lý Tuệ lắc đầu phủ nhận: “Không phải.”

    Trần Dương kinh ngạc vì sự lạnh lùng của họ, dường như ngay dưới chân họ không phải là thi thể bạn học mà là hai hình nộm vậy. Cậu bình tĩnh hỏi: “Vậy sao họ lại chết?”

    “Vô dụng.” Lý Tuệ thờ ơ như không: “Bắt đầu chơi đi, không còn bao nhiêu thời gian. À đúng rồi, bây giờ coi như hai anh không muốn chơi cũng không được nữa. Lấy được cái thẻ thì nhất định phải chơi.”

    Trần Dương cũng không có ý định không chơi: “Tại sao? Bây giờ chúng tôi cũng cùng hội với mấy cậu rồi, nói cho chúng tôi biết cũng có sao đâu.” Cậu dừng một chút rồi nói tiếp: “Không nói cũng không sao, nhưng lúc chơi có chuyện gì không may, mấy người cũng có thể chết đó. Dù sao đây là trò thông linh mà.”

    Lý Tuệ hừ lạnh một tiếng: “Anh muốn biết cái gì?”

    “Tất cả.”

    Khấu Tuyên Linh nhân cơ hội kiểm tra hai thi thể dưới đất và đồ vật dùng để thông linh trên bàn, hắn đứng dậy chỉ vào chén mỡ vàng: “Thi du.” Rồi hắn lại chỉ vào hai thi thể dưới đất: “Đốt từ trên người bọn họ.”

    Trần Dương trừng mắt nhìn ba người trước mặt, bọn họ vẫn hờ hững và bày dáng vẻ không cho là đúng: “Không có cách nào khác, thông linh cần thi du. Tụi tui chỉ có thể lấy nguyên liệu ngay tại hiện trường, mà bọn họ cũng đã chết rồi. Với lại, nếu không phải hai đứa nó làm đổ thi du thì đã không chết. Bản thân ngu xuẩn còn suýt làm hại tụi tui. Cùng học một trường, giúp chút việc nhỏ có gì đâu.”

    Ba người hờ hững lạnh nhạt đến nỗi làm người khác sợ hãi.

    “Trò chơi có liên quan gì đến mấy cái thẻ? Cầm thẻ thì bắt buộc phải chơi, từ đâu có mấy cái thẻ này, bao nhiêu người có, trò chơi có quy định gì? Nói ra hết tất cả đi.”

    “Anh nhất định phải nói bây giờ sao? Rất phiền phức.”

    “Nói!”

    Lý Tuệ bị dọa sợ, gương mặt Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đen đến cực điểm, cũng cực kỳ tức giận. Thái độ chán ghét đối với ba người dường như không thèm che dấu. Lý Tuệ nhún vai, hai người sẽ biết lương thiện là vô dụng nhanh thôi, có thể sống sót là được rồi.

    “Trò chơi là do quỷ hồn trong trường học yêu cầu, mỗi tối thứ hai đến thứ năm, người “có được” thẻ có số thứ tự đều phải tham gia, gồm cả giáo viên. Mỗi ngày từ mười giờ tối bắt đầu chọn xem phải chơi trò gì, người bị chọn phải hoàn thành trò chơi trong khoảng giời gian từ 12 giờ khuya đến 3 giờ sáng. Thất bại sẽ chết.”

    “Trò chơi này bắt đầu từ khi nào?”

    “Tháng trước. Lúc đầu chỉ có mấy thành viên trong Hội học sinh, sau đó từ từ mở rộng ra toàn trường, còn đang tiếp tục lan rộng, bây giờ em cũng không biết có tất cả bao nhiêu người bị liên lụy. Không thể hoàn thành trò chơi sẽ chết, nam sinh treo cổ trong sân bóng và hội trưởng đều chết vì thua trò chơi. Đó mới chính là nguyên nhân cái chết của bọn họ.”

    Lý Tuệ vừa nói vừa cầm một con dao nhỏ cắt lên đầu ngón tay, nhỏ một giọt máu vào bát nước sạch. Sau đó cô ta đưa con dao cho nam sinh bên cạnh, người này cũng cắt ngón tay lấy máu rồi tiếp tục đưa cho người kế bên.

    “Mười giờ tối bắt đầu nhận thẻ cùng trò chơi, trong vòng hai giờ ngắn ngủi mà mấy người đã lấy được thi du?” Khấu Tuyên Linh nhớ rõ Lý Tuệ nói thi du trên bàn bị hai người đã chết làm đổ, mà câu hỏi của hắn thành công dời lực chú ý của Lý Tuệ, Trần Dương nhân cơ hội lấy máu dưới đất.

    May mà phòng học rất tối, chỉ có ngọn đèn cồn trên bàn, hơi lùi ra sau là không thấy rõ bóng người.

    “Đương nhiên là lấy từ những thi thể khác.” Lý Tuệ kinh ngạc: “Hai anh cho rằng chỉ có hai người chết trong trường à?” Cô nàng cười nhạo một tiếng: “Tốc độ thu dọn thi thể của trường học thật nhanh, bản lĩnh che giấu tin tức cũng lợi hại.”

    Trần Dương nhận dao, vờ như cắt lên tay rồi nhỏ máu dưới đất vào trong. Cậu đưa dao cho Khấu Tuyên Linh, đồng thời bôi máu trên ngón tay cho hắn rồi nói: “Nếu ở lại trường sẽ chết, sao mấy người không chạy đi?”

    “Chạy không được. Không ai đi được đến chân núi, hoặc là chết trong núi, hoặc là tự quay lại.” Lý Tuệ bưng nước hòa máu lên uống một hớp: “Được rồi, uống nước xong thì nhắm mắt lại, miệng thầm nói “Cho tôi thấy bạn”,thứ kia sẽ đến. Lúc nói thầm không được mở mắt, nếu không thứ kia sẽ phát hiện chúng ta.”

    “Thứ kia không nhìn thấy chúng ta, sao cô có thể bảo đảm hội trưởng sẽ xuất hiện, làm cách nào hỏi cô ta?”

    Lý Tuệ lấy một chai thi du trong túi ra, mở ra thoa một chút lên trán: “Thi du của hội trưởng. Ở huyệt Thiên Linh – ấn đường của mọi người có một ngọn lửa, bôi thi du lên sẽ che giấu nhân khí, mà hội trưởng cũng sẽ phát hiện ra chúng ta.”

    Trần Dương đột nhiên nghĩ Lý Tuệ còn đáng sợ hơn ma quỷ, chiết xuất thi du từ bạn học đối với cô ta là một chuyện rất bình thường. Ban nãy Lý Tuệ từng nói, hai thi thể dưới đất vì làm đổ thi du nên mới chết, rõ ràng cô còn thi du nhưng không lấy ra mà tinh luyện thi du một lần nữa. Nhẹ nhàng hờ hững làm những việc này, thật khiến người ta sởn tóc gáy.

    Hai người khác đã uống nước hòa máu kia, Trần Dương và Khấu Tuyên Linh lại không uống. Mọi người nhắm mắt mặc niệm “Cho tôi thấy bạn”, sau vài chục lần, nhiệt độ trong phòng học bỗng giảm xuống, trở nên cực kỳ lạnh lẽo.

    Trò thông linh này còn có thể gọi là gọi quỷ. Trong một phòng học vắng vẻ, tập trung đủ số người, mỗi người nhỏ máu vào nước rồi uống. Thắp một ngọn đèn cồn, đặt thi du lên bàn, nhắm mắt lại chờ mùi thi du tỏa ra khắp phòng học rồi bắt đầu niệm “Cho tôi thấy bạn”, không được mở mắt ra nhưng có thể đặt câu hỏi.

    Ngay lúc nhiệt độ ngày càng lạnh đi, Trần Dương bỗng mở choàng mắt, cậu hơi xoay đầu đối diện với nữ quỷ bay bay sau gáy cậu. Nữ quỷ kia sửng sốt, sau đó chợt nhe răng nhào đến.

    Trần Dương bình tĩnh làm pháp quyết Kim Cương Phục Ma, nữ quỷ lập tức hét lên rồi bỏ chạy. Bên kia Khấu Tuyên Linh cũng gặp phải tình huống tương tự, hắn cũng làm pháp quyết đuổi cô hồn dã quỷ đi.

    Hai người đều không có nhỏ máu vào nước và uống nước đó, tất cả cô hồn dã quỷ gọi đến đều có thể thấy hai người. Chẳng qua chúng đều bị bọn họ làm pháp quyết Đạo gia đuổi đi, lại không sợ mà nhào đến. Nói chung trừ phi là lệ quỷ tà tính, bằng không cô hồn dã quỷ bình thường thấy thiên sư đều bỏ chạy.

    Nhưng đám cô hồn dã quỷ trước mắt lại không sợ, trông cũng không giống là bị điều khiển, ngược lại thấy rõ là chúng phẫn nộ, giương nanh mua vuốt nhào đến. Trần Dương nhịn không được, đang định dứt khoát đuổi chúng, bỗng ngay lúc đó, dường như chúng cảm giác được gì đó, hoảng sợ bỏ chạy tứ tán.

    Trần Dương bỗng nghe thấy tiếng “cộp cộp” từ ngoài hành lang truyền đến, dần dần đi tới gần lớp học, Ba người Lý Tuệ cũng nghe thấy, tuy nhắm mắt không nhìn thấy gì nhưng loại cảm giác không thấy mà nghe càng làm tâm lý thêm áp lực. Gương mặt ba người hoảng sợ mà vặn vẹo, trán chảy mồ hôi lạnh, môi run run nhưng vẫn không bỏ chạy hay từ bỏ không gọi hồn nữa.

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh cùng xoay người nhìn về phía cửa. Tiếng động đến trước cửa thì im bặt, nhưng lại mơ hồ truyền đến tiếng nước “tí tách”. Đương nhiên Trần Dương sẽ không ngu mà thật sự cho rằng đó là tiếng nước nhỏ giọt, cậu nhớ hội trưởng bị bằm thây.

    Yên tĩnh trong vài giây, đột nhiên cửa phòng học bị đập mạnh, chấn động liên tục. Trong ba học sinh, một nam sinh hoảng loạn la lên, tiếng đập cửa dừng lại, ngay giây tiếp theo càng đập điên cuồng hơn. Cùng với tiếng đập cửa là âm thanh “Thùng thùng”, cuối cùng cánh cửa không chống đỡ được bị phá toang.

    Ngoài cửa xuất hiện một bóng đen nhỏ dài hơi vặn vẹo, bóng đen kia tiến về phía trước, chân đạp lên nền nhà phát ra tiếng “cốp cốp”. Ba người kia hoảng sợ cực độ, không dám mở mắt cũng không dám phát ra âm thanh.

    Bóng đen dừng ở cửa, bỗng nhiên nhảy tót đến trước mặt Trần Dương, ngọn đèn cồn soi sáng hình dạng bóng đen. Gương mặt xanh tím biến thành màu đen, trong hốc mắt có thi trùng lúc nhúc. Cô ta khoác vải đỏ, tứ chi trần trụi bên ngoài nhưng lại có cảm giác không cân đối. Cô ta càng tới gần càng nghe rõ tiếng nước rơi. Trần Dương rũ mắt, thoáng nhìn giọt máu nhỏ xuống đất từ tấm vải đỏ trên người cô ta.

    Nữ quỷ nhìn chằm chằm Trần Dương, dường như vì không ngửi được nhân khí, lại ngửi thấy mùi thi du của bản thân trên người cậu mà nghi hoặc. Cô lại nhảy đến trước mặt Khấu Tuyên Linh, kề sát vào mặt hắn mà quan sát. Trong lúc cô ta nhảy qua, tấm vải đỏ trên người theo quán tính tạo thành một đường cong quỷ dị, dường như nữ quỷ không có thân mình.

    Khấu Tuyên Linh không cử động, vì vậy cô ta lại nhảy qua người kế bên, tiếp tục quan sát. Ngoại trừ Lý Tuệ, tâm lý hai nam sinh kia không quá mạnh, nơm nớp lo sợ suýt chút nữa bị nữ quỷ nghi ngờ.

    Lúc nữ quỷ – chính là hội trưởng vây quanh ba người Lý Tuệ thì tròng mắt của cô ta bị rơi ra, rớt xuống ngay vai Lý Tuệ, mang theo vệt máu. Dường như Lý Tuệ nhận ra gì đó, vẻ mặt sợ hãi nhưng vẫn cố mở miệng hỏi: “Năm ngoái, là ai mách chuyện của tôi với giáo viên, hại tôi bị mời phụ huynh?”

    Hội trưởng nhìn chằm chằm Lý Tuệ, một lúc lâu sau mới khàn khàn nói: “Quan Hinh Ngữ.”

    Lý Tuệ đột nhiên cắn chặt răng, vẻ mặt cực kỳ giận dữ. Mà trên gương mặt thối rữa cứng đờ của hội trưởng lại lộ ra tia cười nhạo, hội trưởng tên là Quan Hinh Ngữ.

    Tiếp theo Trần Dương hỏi: “Thân thể của cô ở đâu?”

    “Hậu Sơn.” Gương mặt Quan Hinh Ngữ càng âm u.

    Khấu Tuyên Linh tiếp lời: “Quỷ hồn trong trường ở đâu vào ban ngày?”

    “Không biết.”

    Khấu Tuyên Linh hỏi tới: “Tại sao quỷ hồn dám cải trang thành âm binh?”

    “Vô tri không sợ.”

    Lý Tuệ quát lớn: “Chỉ có thể hỏi một câu, đừng lãng phí thời gian!”

    Đến lượt người tiếp theo hỏi, hắn hỏi một câu không quan trọng. Đến người cuối cùng, hắn vô cùng khẩn trương, đầu óc trống rỗng, lắp bắp nói không nên lời. Lý Tuệ nôn nóng thúc giục, nam sinh kia buột miệng: “Ai giết cậu?”

    Trong nháy mắt, phòng học bỗng trở nên lạnh lẽo đến đáng sợ. Quan Hinh Ngữ đột nhiên cực kỳ tức giận, nhào về phía nam sinh kia: “Mày giết tao!”

    Gọi quỷ hỏi quỷ, một không hỏi oan tình, hai không hỏi cách chết, không hỏi cách chết là vừa không hỏi của bản thân và cả của quỷ, tránh bị quỷ quấn thân. Nam sinh cuối cùng phạm vào điều kiêng kị, mà Quan Hinh Ngữ còn chết thảm như vậy.

    Lý Tuệ vội vã hô to: “Để cô ta đi! Đi đi! Quan Hinh Ngữ, mời rời đi! Quan Hinh Ngữ, mời rời đi!”

    Gọi quỷ dễ, tiễn quỷ khó. Hội trưởng phát hiện bọn họ ngụy trang, càng không có khả năng dễ dàng rời đi: “Chúng mày gạt tao! Đưa thân thể bọn mày cho tao, cho tao! Đưa thân thể bọn mày cho tao!!”

    Mắt thấy không cách nào đuổi Quan Hinh Ngữ đi, Lý Tuệ và một nam sinh thừa dịp Quan Hinh Ngữ quấn lấy người kia, nhân cơ hội chạy trốn. Dù sao thằng ngu kia làm sai chọc giận quỷ hồn, dựa vào cái gì bọn họ phải ở lại cùng chết?

    Trần Dương cau chặt lông mày, không thèm để ý đến hai người Lý Tuệ nữa. Cậu tiến lên tóm lấy nam sinh đang bị Quan Hinh Ngữ nắm chặt mắt cá chân, móc một lá bùa Ngũ Lôi của Mao Tiểu Lỵ ném lên người cô ta, giơ tay làm phép kích nổ bùa Ngũ Lôi. Khấu Tuyên Linh nhân cơ hội cầm kiếm gỗ đào đâm Quan Hinh Ngữ, lại đâm vào khoảng không.

    Trần Dương nhắc nhở: “Cô ta không có cơ thể.”

    Khấu Tuyên Linh kéo tấm vải đỏ trên người Quan Hinh Ngữ, đúng là chỉ có tứ chi và cái đầu, thân mình thì rỗng tuếch. Cô ta nhân cơ hội đập vỡ kính cửa sổ chạy trốn, hai người muốn đuổi theo lại bị nam sinh đang sợ mất mật kia ôm chân: “Cứu! Đại sư, cứu em!”

    Trần Dương buồn bực đá hắn văng ra, lúc cậu chạy đến cửa sổ thì đã không thấy nữ quỷ đâu nữa. Hai người lập tức chạy ra khỏi phòng học, xuống lầu tìm Quan Hinh Ngữ, nam sinh kia run rẩy chạy sau bọn họ, gương mặt toàn là nước mắt.

    Càng quỷ dị là khi hai người chạy xuống lầu, không còn thấy bất cứ quỷ hồn nào nữa, cũng không cảm nhận được quỷ khí, chỉ còn có âm khí tận trời. Nhưng rõ ràng lúc hai người đứng trong ký túc xá có trông thấy âm binh qua đường. Tuy âm binh này là cô hồn dã quỷ giả trang, nhưng không thể biến mất tất cả được.

    Lúc bọn họ vừa chạy xuống đất, bỗng có một thi thể rơi thẳng xuống từ mái nhà. Mọi người cúi đầu nhìn, chính là Lý Tuệ – gương mặt sợ hãi cực điểm, hai mắt trợn to, chết không nhắm mắt. Cơ thể Lý Tuệ biến mất không thấy đâu, máu tươi nhanh chóng tràn ra khắp nền đất.

    Trần Dương ngẩng đầu lên, trên mái nhà có một bóng người, chính là Quan Hinh Ngữ. Hai người cứ nghĩ cô ta chạy xuống, nào ngờ cô ta lại chạy lên sân thượng. Chỉ có thể trách hai người không cảm nhận được quỷ khí, ngay cả la bàn không vô dụng.

    Khấu Tuyên Linh lên tiếng: “Không đuổi kịp, trời sắp sáng rồi.”

    Một đêm chết ba người, nhưng hai người vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra trong trường Kim Thủy, thậm chí không hiểu sao lại dính dáng đến cô hồn dã quỷ giả trang thành âm binh qua đường và cái trò chơi quỷ quái gì đó. Sóng trước chưa đi, sóng sau lại tới.

    Trần Dương: “Còn một nam sinh, chưa chết. Hắn từng đi đến Hậu Sơn, trời sáng chúng ta đến đó xem sao.”

    Chương 38

    Hừng đông, trời còn chưa sáng tỏ đã có người đến thu dọn thi thể của Lý Tuệ. Giống như cô từng giễu cợt, tốc độ thu dọn thi thể của trường học càng lúc càng nhanh. Lý Tuệ mới rơi xuống không bao lâu đã có mấy người xuất hiện mang thi thể đi và cọ rửa vết máu dưới đất.

    Không lâu sau mặt trời mọc, nền đất khô đi, dấu vết gì cũng biến mất sạch sẽ. Tuy Trần Dương không thương tiếc gì loại người như Lý Tuệ, nhưng trông thấy cách làm của trường học khiến cậu cảm thấy trong lòng lạnh đi. Cậu kéo thầy Lý lại nói: “Có thể kể tất cả mọi chuyện xảy ra trong trường cho chúng tôi biết không?”

    Người chỉ đạo thu dọn thi thể chính là thầy Lý, hắn xoay người đối mặt với Trần Dương: “Không thể nói.”

    “Anh không sợ chúng tôi lập tức bỏ đi?” Khấu Tuyên Linh hỏi.

    Thầy Lý nghe vậy nở nụ cười quỷ quyệt: “Hai người đi được sao?”

    Trần Dương cau mày, Lý Tuệ có nói người nào cầm tấm thẻ trong tay, tham gia trò chơi là không cách nào rời khỏi trường học. Thầy Lý xì cười một tiếng, khôi phục vẻ mặt bình tĩnh: “Tôi phải đi soạn bài, không có chuyện gì thì tôi đi trước đây.”

    Trần Dương đột nhiên lên tiếng: “Anh không muốn chết đúng không?”

    Thầy Lý vẫn bước đi: “Không ai muốn chết cả.”

    “Ồ, vậy thì được rồi.” Trần Dương lướt qua, một giây sau đã đến trước mặt thầy Lý, đè vai hắn xuống nói: “Nếu như anh không nói, chúng tôi sẽ lập tức giết anh.”

    Thầy Lý biến sắc, chợt trấn định nói: “Thiên sư có thể giết người sao?”

    “Đúng là không thể.” Cậu nắm vai hắn kéo đi: “Thế nhưng tôi có thể kéo anh đến bãi đất trống rồi nhìn xem chuyện gì xảy ra. Tôi đột nhiên cảm thấy cách này rất hay, có lẽ không cần anh nói, tôi cũng có được đáp án.”

    “Khoan đã!” Thầy Lý không tránh thoát được bàn tay như gọng kiềm của cậu, đồng thời thấy đối phương đúng là kéo hắn đi về phía sân bóng rổ, hắn vội vã nhận thua: “Đừng kéo tôi đến đó… Được rồi, hai người muốn biết cái gì, tôi nói hết được chưa?”

    Trần Dương bỗng quay phắt đầu lại, dùng sức bóp chặt bả vai thầy Lý, trong nháy mắt vai hắn xụi lơ, hắn đau đớn gào thét không ngừng. Cùng lúc đó cậu giơ chân phải đá ngay đầu gối hắn, làm hắn đau đến không gào nổi. Cậu nhỏ giọng nói: “Thầy Lý, lúc mấy học sinh chết, anh thật bình tĩnh, vậy mà đến lượt anh đối mặt với cái chết, anh lại sợ hãi như vậy.”

    Thầy Lý đối mặt với Trần Dương đang giận dữ, tự biết nói nhiều sai nhiều. Huống chi Khấu Tuyên Linh bên cạnh nóng lòng muốn thử, hắn càng không dám lên tiếng chửi mắng, ngay cả kêu rên cũng yếu ớt.

    Sau đó hắn dẫn hai người về ký túc xá, trong phòng chỉ có một mình hắn. Ngoại trừ Khấu Tuyên Linh và Trần Dương còn có hai nam sinh khác đi theo thầy Lý. Người khóc lóc nước mắt đầy mặt tên là Trình Đông, người từng đi đến bãi đất trống Hậu Sơn tên là Lăng Hạo. Lăng Hạo tận mắt nhìn thấy Lý Tuệ bị cắt ra ném xuống lầu, hắn bị đả kích không nhỏ, một lúc lâu sau mới lấy lại tinh thần.

    Trần Dương đá mạnh cái ghế, phát ra tiếng vang thật lớn. Ba người kia càng hoảng sợ, quay đầu lại liền thấy Trần Dương mặt mày nghiêm túc, nhìn như ôn hòa nói: “Nói đi, lớn nhỏ gì nói hết ra. Nếu như giấu diếm…”

    Khấu Tuyên Linh phối hợp rút kiếm gỗ đào ra chém xuống bàn, ba người mặt mũi xám ngoét, không thể tin được một cây kiếm gỗ đào có thể sắc bén đến nỗi chém được cái bàn. Ba người càng không ngờ, Khấu Tuyên Linh luôn trầm mặc ít lời sẽ cười gằn nói: “Có ai giấu diếm thì kéo đến Hậu Sơn.”

    Đối với ba người kia, Hậu Sơn còn kinh khủng hơn địa ngục, vì vậy không ai dám giấu diếm, chỉ mong hai người hỏi cho xong, đừng nhất thời hưng phấn kéo bọn họ đến bãi đất trống. Ai đi đến đó sẽ chết.

    Trần Dương sắp xếp các câu hỏi rồi nói: “Ba người cũng chơi trò chơi của Lý Tuệ?” Lúc hỏi câu này, cậu nhìn chằm chằm vào thầy Lý, vì cậu đã tận mắt chứng kiến hai nam sinh kia chơi rồi.

    Thầy Lý gật đầu: “Tôi cũng bị bắt buộc… Người nào “có được” cái thẻ đều phải chơi. Không chơi chắc chắn sẽ bị giết chết.”

    “Mấy người rút tấm thẻ từ lúc nào? Làm thế nào rút thẻ? Hiện tại có bao nhiêu người tham gia trò này… Các người biết gì nói hết ra. Quy tắc trò chơi, số người đã tham gia cùng với đã chết bao nhiêu người rồi?”

    Thầy Lý nói: “Tôi là từ hai tuần trước, sau khi Quan Hinh Ngữ chết hai ngày, trong ngăn kéo đột nhiên xuất hiện cái thẻ màu đỏ, trên đó có một số. Điều này chứng tỏ, tôi có thẻ thì phải tham gia trò chơi. Tôi may mắn sống sót. Sau đó tôi mới biết được, mỗi tuần 10 giờ tối từ thứ hai đến thứ năm, ai cũng “có được” một cái thẻ, màu trắng thì được miễn, màu đỏ thì phải tham gia trò chơi. Ai không tham gia sẽ chết rất thảm, tham gia mà không thông qua cũng chết thảm. Vì sao cái thẻ xuất hiện thì tôi không biết, chỉ biết nó đột nhiên xuất hiện mà thôi.”

    Lăng Hạo nói: “Em thì ba tuần trước, vài ngày sau khi bạn cùng phòng treo cổ ở sân bóng thì “có được” cái thẻ.”

    Trình Đông cũng nói: “Em là một tuần trước, đêm qua em mới chơi lần đầu tiên.”

    Thầy Lý lại lên tiếng: “Theo như tôi biết, số người tham gia trò chơi đến hiện tại tổng cộng chín giáo viên, chủ nhiệm giáo vụ, tổng cộng học sinh ba lớp. Theo thứ tự lớp 1, 2, 3. Thế nhưng lớp 4 và lớp 5 có ai tham gia hay không thì tôi tạm thời không biết.”

    Thầy Lý vừa nói xong, Trình Đông và Lăng Hạo lập tức lùi ra sau một bước, lộ vẻ mặt hoảng sợ nhìn hắn: “Làm sao thầy biết được? Biết những điều này có tác dụng gì?” Bọn họ có trực giác, thầy Lý biết rõ như vậy đối với bọn họ rất bất lợi. Vì những ai từng tham gia trò chơi đều giữ bí mật, sợ bị người khác lợi dụng. Ai lấy phải thẻ đỏ đều giữ bí mật, lấy được thẻ trắng càng trốn trong phòng không dám ra ngoài.

    Vậy nên từ đó đến giờ, ngoại trừ những người từng chơi chung thành công vượt qua mới biết mặt đối phương, không ai giống như thầy Lý biết rõ ràng như vậy, nên đột nhiên biết được nhiều người có thẻ làm bọn họ khiếp sợ.

    Lúc này ngoại trừ nhân viên căn tin và bảo vệ tuần tra, trường học chỉ còn lại học sinh của năm lớp, mười bốn giáo viên, bốn chủ nhiệm và hiệu trưởng cùng phó hiệu trưởng, đã có hơn phân nửa số người có mặt ở trường bị kéo vào trò chơi tử vong này. Đáng sợ hơn là thầy Lý đã chơi qua mà không ai biết.

    “Sao thầy biết những việc này?”

    “Tôi là tổng phụ trách, tôi có danh sách học sinh từng lớp. Căn cứ số người chết tập trung nhiều nhất ở ba lớp đầu, đại khái có thể đoán ra bao nhiêu người tham gia. Hơn nữa tôi tiếp xúc với các giáo viên và chủ nhiệm khá nhiều, cũng đoán ra được. Ai vừa mới chơi trò chơi tử vong xong, ngày hôm sau tinh thần không yên, chỉ cần cẩn thận quan sát là biết.”

    “Đã chết nhiều người như vậy, sao không báo cảnh sát? Chẳng lẽ những học sinh khác không thấy kỳ quái sao? Phụ huynh cũng không hỏi tới?”

    Thầy Lý trả lời: “Ở trường Kim Thủy, mỗi tháng học sinh lớp 12 được nghỉ một ngày, qua lại hai lượt từ vùng núi đến thành phố căn bản không đủ thời gian, thế nên đa số học sinh hai, ba tháng mới về nhà một lần. Mặc dù bây giờ bọn họ mới là học sinh lớp 11, nhưng sắp lên 12, phụ huynh cũng biết điều đó.”

    “Nói cách khác, ngay cả con mình đã chết mà họ cũng không biết? Các người không thèm thông báo một tiếng sao?”

    “Chính chúng tôi cũng không biết có thể sống sót hay không.” Thầy Lý cười nhạo, nụ cười này giống hệt Lý Tuệ. Hắn nói tiếp: “Không nhắn tin được, tất cả mọi người bị nhốt trong trường không thể rời đi. Không có tín hiệu, muốn báo cảnh sát không xong, muốn báo cho phụ huynh học sinh càng không được, chúng tôi không còn cách nào.”

    Trần Dương cau mày nói: “Không liên lạc được với bên ngoài vậy làm sao liên lạc với chúng tôi? Mấy người đặt đơn hàng trên app như thế nào?”

    Thầy Lý sửng sốt: “Tôi không biết. Người đặt là chủ nhiệm Kim… Ông ta có thể liên lạc với bên ngoài? Sao ông ta không báo cảnh sát?”

    Sắc mặt thầy Lý và hai nam sinh kia âm u đến cực điểm, hiển nhiên vô cùng phẫn nộ hành vi có thể liên lạc với bên ngoài mà không báo cảnh sát, cũng không nói với bọn họ của chủ nhiệm Kim. Trời biết bọn họ muốn thoát khỏi nơi quái quỷ này đến cỡ nào!

    “Hậu Sơn có gì?” Trần Dương nhìn Lăng Hạo hỏi.

    Lăng Hạo không muốn nhớ lại chuyện xảy ra ở đó, nhưng hắn hiểu rõ, hiện tại muốn sống sót thoát khỏi trường Kim Thủy, Trần Dương và Khấu Tuyên Linh là hy vọng duy nhất. Hắn bèn nói: “Bãi đất trống có chôn rất nhiều thi thể, ngay từ đầu em không biết, nhưng bạn cùng phòng bỗng treo cổ khác thường, thi thể không cánh mà bay. Em bèn đi đến bãi đất trống một chuyến, phát hiện có rất nhiều thi thể được chôn ở đó. Có người chết đã lâu chỉ còn xương trắng, cũng có vài chục năm nhưng thi thể chỉ mới thối rữa, còn có thi thể bạn cùng phòng của em.”

    “Tại sao cậu lại đi đến đó?”

    “Vì bạn cùng phòng của em quay về!” Hai mắt Lăng Hạo đầy vẻ sợ hãi: “Cậu ta quay về, ngày thứ ba sau khi tử vong. Không ai biết, chỉ mình em biết. Đêm đó em ngủ thẳng đến nửa đem thì bỗng giật mình thức dậy, nằm thế nào cũng không ngủ tiếp được. Có lẽ bởi vì trong phòng có người chết, tâm thần không yên. Mấy người kia đều ngủ say, em lấy di động xem giờ, lúc đó mới hơn 1 giờ sáng. Sau đó em phát hiện di động hắt sáng qua giường đối diện, chiếu lên một bóng người. Em thấy kỳ quái, vì em ngủ giường trên, người nọ đứng ở giường dưới.”

    Giường dưới có người đang ngủ, còn trên chính là chỗ ngủ của nạn nhân vừa chết. Giường Lăng Hạo đối diện với người này, hắn không thích lắm, cho là điềm xấu. Bóng người đứng ở giường dưới quay lưng về phía hắn, vẫn không nhúc nhích. Lăng Hạo càng nghĩ càng thấy kỳ quái, tưởng bạn cùng phòng nửa đêm rời giường, đang muốn gọi thì phát hiện người bạn nằm giường dưới đang ngủ ngon lành trên giường. Lăng Hạo giật mình, lập tức nhìn sang giường mấy người bạn còn lại, ai cũng đang nằm ngay ngắn trên giường.

    Vậy người trước mặt hắn là ai? Vì sao đứng nhìn chằm chằm cái giường đó? Rất nhanh bóng dáng đó đã cho Lăng Hạo biết đáp án, hắn chậm rãi xoay người lại. Lăng Hạo vội tắt điện thoại vờ ngủ, hai mắt lại lén mở to, ánh trăng chiếu lên bóng lưng người kia, chính là người bạn cùng phòng đã treo cổ mấy ngày trước. Cần cổ đối phương bị gãy, vặn vẹo trông rất kinh khủng, hắn nhìn chằm chằm Lăng Hạo.

    Lăng Hạo sợ đến cực điểm, nhắm chặt hai mắt không dám lên tiếng. Sau đó hắn nghe thấy tiếng giường chiếu va chạm, giống như có thứ gì đó leo lên thang giường. Một lúc lâu sau không nghe thấy tiếng động nữa, Lăng Hạo lén mở mắt ra, thình lình đối diện với gương mặt vặn vẹo của bạn cùng phòng. Lăng Hạo lập tức bị dọa ngất xỉu, hôm sau hắn phát hiện trên cổ có vết dây hằn, chứng tỏ người bạn kia thật sự quay về.

    “Cho nên em mới đất bãi đất trống. Em biết hắn chọc phải thứ gì ở đó nên mới chết, hắn từng nói bị bàn tay từ dưới đất trồi lên nắm lấy cổ chân, em đã nhìn qua, quả thật cổ chân hắn có dấu tay màu đen, còn hằn rất sâu. Nhưng hắn hoàn toàn không đau nhức gì cả, hai ngày sau lại chết. Em tìm bảo vệ canh cửa nói muốn mang giấy tiền nhang đèn đến tế bái, bảo vệ tín Phật.”

    Nói đến đây, vẻ mặt Lăng Hạo trở nên quái dị: “Thế nhưng sau đó em mới biết hắn chết không phải vì đã đi đến bãi đất trống, mà là do có được cái thẻ, không thể thông qua trò chơi.”

    Trần Dương gật đầu: “Vấn đề cuối cùng, không được giấu diếm!” Ánh mắt sắc bén của cậu lướt qua ba người một lượt: “Tôi nghe nói trước khi Quan Hinh Ngữ chết có thấy một đôi giày cao gót màu đỏ, đôi giày này có liên quan đến một cô giáo đã tự sát năm ngoái. Chuyện cô giáo tự sát có ẩn tình gì không?”

    Lăng Hạo và Trình Đông đều ngớ ra: “Một năm trước có cô giáo tự sát hả?”

    Trần Dương cau mày, nhìn sang thầy Lý. Hắn trả lời: “Là cô Bạch Nhan. Nghe nói tham ô bị tố cáo, cảnh sát đến bắt. Nửa đêm cô ta chạy trốn đến dãy nhà trệt ở bãi đất trống treo cổ tự sát.”

    Lăng Hạo và Trình Đông vừa nghe đến tên Bạch Nam lập tức biến sắc, lộ ra vẻ sợ hãi. Lăng Hạo kinh ngạc hỏi lại: “Đã chết? Cô ấy treo cổ tự sát? Tại, tại sao trong trường không có lời đồn nào?”

    “Hôm đó là chủ nhật, không nhiều người ở lại trường. Huống chi đây không phải là chuyện hay ho gì, trường học ém nhẹm tin này, rào lưới sắt vây sân bóng rổ rồi cấm học sinh đến đó.”

    Lăng Hạo và Trình Đông như bị đả kích mạnh, lại dường như không dám tin. Khấu Tuyên Linh thắc mắc: “Sao hai cậu phản ứng lớn như vậy?”

    Lăng Hạo thì thào nói: “Bạn cùng phòng kia… Chính là học sinh bị truyền yêu đương với cô Bạch Nhan. Mọi người nói xem, có phải cô ấy giết hắn để trả thù không?”

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh liếc nhìn nhau, không thể kết luận. Những gì nên hỏi đã hỏi xong, mấy câu không hỏi được thì bọn họ đã biết. Hai người rời đi, lưu lại thầy Lý và hai học sinh. Trình Đông suy sụp nói: “Chắc chắn là cô Bạch Nhan quay về báo thù chúng ta!”

    “Cái rắm!” Lăng Hạo tức giận mắng: “Cô ta dựa vào cái gì mà trả thù chúng ta? Cũng không phải chúng ta bức tử cô ta, là tự cô ta tự sát! Thầy Lý, trường học giấu diếm giỏi thật đó, học sinh không hề biết cô Bạch đã tự sát!”

    “Nhóm Quan Hinh Ngữ biết.” Thầy Lý lạnh lùng nói: “Đừng làm như mấy cậu sạch sẽ lắm, có thẻ tham gia trò chơi tử vong, mấy cậu cho là Bạch Nhan sẽ bỏ qua cho mấy cậu à? Ngây thơ.”

    Trình Đông suy sụp: “Chuyện này không liên quan đến chúng em! Không liên quan! Rõ ràng là Quan Hinh Ngữ và Lý Tuệ làm, hai đứa nó chết không hết tội! Nhưng chuyện này không liên quan gì đến em, em không làm gì cả!”

    Lăng Hạo tóm cổ áo Trình Đông, hung hăng nói: “Thế thì mày vô tội sao!? Cô Bạch đối xử với mày rất tốt, đừng quên, đồ vô ơn!”

    Trình Đông suy sụp trượt ngồi xuống đất, thanh nhiên cao to mà ôm đầu khóc rống lên. Lăng Hạo thì ghét bỏ và phiền chán, tức giận mắng tiếp vài câu. Thầy Lý im lặng ngồi một bên, châm chọc nhìn bọn họ.

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh chưa đi mà đứng cách cửa không xa, lúc này hai người mới rời đi. Khấu Tuyên Linh nói: “Quả nhiên giấu chúng ta không nói hết, xem ra cô Bạch Nhan chính là đầu mối then chốt nhỉ?”

    “Rõ ràng là làm việc trái lương tâm. Tiếp xúc với bọn họ hai ngày nay, tôi không ngạc nhiên khi biết bọn họ đã làm chuyện khốn nạn, dù tệ đến cỡ nào đi nữa.” Trần Dương ghét đám người này, nhưng cậu cũng biết đa số người trong trường vô tội, thế mà cũng bị nhốt chung trong trường Kim Thủy. Thậm chí họ còn không biết việc không thể rời khỏi trường Kim Thủy.

    “Anh còn nhớ nam sinh nói chuyện với chúng ta tối qua không?”

    “Ừ, sao cơ?”

    “Hắn nói dối!” Trần Dương đi lên lầu, về phòng trong ký túc xá. Lúc này bên ngoài vang lên tiếng học sinh đang chạy thể dục, làm ngôi trường âm u thêm một tia sức sống. “Rõ ràng hai nam sinh vừa rồi có liên quan trực tiếp đến cô giáo đã tự sát, thế mà họ không hề hay biết cô ấy đã chết, sao hắn lại biết?”

    “Cậu nói làm tôi cũng cảm thấy không đúng. Trường học che giấu rất nhiều chuyện, nhất là chuyện cô giáo tự sát, vốn không hề có lấy một lời đồn. Thế mà nam sinh hôm qua biết, nạn nhân chết ở sân bóng rổ, chuyện kỳ quái trong trường, hắn không tận mắt chứng kiến bất kỳ chuyện nào. Không có nhiều chuyện trùng hợp như vậy. Nhưng lý do hắn nói dối là gì? Hắn không giấu diếm điểm mấu chốt mà lại giống như đang dẫn đường cho chúng ta phát hiện chân tướng.”

    Trần Dương lấy một lá bùa trong hộp ra, bên trong có rất nhiều bùa Ngũ Lôi nhưng chỉ còn một lá bùa quý nhân chúc phúc ba ngày. Mao Tiểu Lỵ không vẽ nhiều cho cậu, cậu cầm lá bùa cùng di động, gõ tin nhắn rồi cầm lá bùa ấn vào nút gửi, tin nhắn thuận lợi gửi đi.

    Khấu Tuyên Linh kinh ngạc: “Bùa này còn có tác dụng như vậy à?”

    “Vận may rất quan trọng.” Trần Dương sắp xếp tin tức rồi gửi cho Độ Sóc, kể cho hắn tất cả những chuyện kỳ quái ở trường Kim Thủy, cũng nói chuyện ban ngày không có quỷ nhưng âm khí ngất trời, còn hỏi nguyên nhân.

    Không lâu sau, Trần Dương trở lời: “Nghiệt nhân ác quả.”, “Trận pháp.”, và một câu cuối cùng là: “Chờ anh.”

    Bùa quý nhân chúc phúc ba ngày lập tức thiêu cháy mất tác dụng, Trần Dương không nhận được tin nhắn nào nữa. Cậu quét tro tàn vào thùng rác: “Dựa vào vận may có thể gửi tin nhắn, chứng tỏ vẫn có tín hiệu, chỉ là đa số thời gian không có. Chủ nhiệm Kim có thể đặt hàng trên app cũng chứng tỏ ông ta có cách liên lạc với bên ngoài. Có thể liên lạc mà việc đầu tiên lại là tìm thiên sư, gặp chúng ta một lần lại biến mất không thấy đâu.”

    “Thầy Lý nói chủ nhiệm giáo vụ cũng có tham gia trò chơi tử vong, không phải chủ nhiệm hành chính tổng hợp. Nhưng cũng có thể là thầy Lý không biết.”

    Đúng lúc này có người gõ cửa phòng. Khấu Tuyên Linh ra mở cửa, là hai chị em họ Khâu. Hai người vào phòng liền nói: “Chúng tôi không thể rời khỏi trường Kim Thủy.”

    Khâu Thịnh Mẫn nói: “Sáng nay lúc hừng đông, trường vừa mở cổng là chúng tôi lập tức lái xe rời đi. Lúc vừa thấy chân núi, đột nhiên sương mù dày đặc. Chúng tôi không nghĩ nhiều, cứ tiếp tục lái. Vì con đường không có cua quẹo cũng không có ngã ba, chỉ cần đi tiếp về phía trước là sẽ đến chân núi. Nhưng chúng tôi lái xe một lúc lâu, lại phát hiện cổng trường Kim Thủy xuất hiện trước mặt. Chúng tôi thử vài lần, vẫn là cổng trưởng Kim Thủy.”

    Trần Dương bèn kể lại mọi chuyện, Khâu Thịnh Minh nghe xong suy sụp ngồi trên ghế: “Tại sao lại như vậy?” Hắn buồn bã xin lỗi Khâu Thịnh Mẫn: “Nếu như hôm qua em nghe lời chị đi ngay lập tức là được rồi.”

    Bọn họ căn cứ theo mọi chuyện đã biết mà suy đoán, nếu hôm qua không ở lại qua đêm trong trường là có thể rời đi được, sẽ không bị nhốt ở chỗ này. Vì có mắt Âm Dương nên Khâu Thịnh Mẫn thường gặp quỷ, gặp tình huống này, tuy trong lòng cô cũng sợ hãi nhưng vẫn cố gắng giữ tinh thần tỉnh táo. Khâu Thịnh Mẫn hỏi: “Hai anh lấy cái thẻ có con số, có thể sẽ phải chơi tiếp đó.”

    Trần Dương nói: “Tôi biết.”

    Cô lại nói tiếp: “Tôi đoán chuyện của cô giáo Bạch Nhan còn có ẩn tình khác. Ngay từ đầu người có tấm thể có con số đều là những người trực tiếp hại chết Bạch Nhan. Cô ấy bày trò này với mục đích trả thù, khiến những người hại chết cô ấy từ từ chết trong sự sợ hãi tột cùng. Sau đó là những người bàng quan hoặc bỏ đá xuống giếng, số người tiếp tục gia tăng, cho đến lúc này, người không rõ chân tướng cũng bị liên lụy.”

    “Chúng tôi cũng suy đoán như vậy.”

    Độ Sóc có nhắn mấy chữ “Nghiệt nhân ác quả”.

    Trần Dương nói tiếp: “Nhưng điều tôi không hiểu là làm cách nào Bạch Nhan có năng lực bao vây cả ngọn núi? Tại sao ban ngày không có quỷ hồn trong trường nhưng ban đêm lại có? Cô hồn dã quỷ còn dám cải trang thành âm binh qua đường… Quan Hinh Ngữ nói “vô tri không sợ” là ý gì?”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Phải chăng cô hồn dã quỷ trong trường không biết đến sự tồn tại của âm binh? Hoặc chúng nghĩ lầm chúng chính là âm binh?”

    Khâu Thịnh Mẫn nói: “Không có khả năng. Dù xa xôi hẻo lánh cũng không thể không biết đến sự tồn tại của âm binh.”

    “Nếu như không chỉ có học sinh trong trường bị nhốt mà bao gồm cả cô hồn dã quỷ… Thậm chí có khả năng chúng đã bị nhốt ở đây rất lâu rồi, lâu đến nỗi chúng quên đi sự tồn tại của âm binh, hoặc là ngay từ đầu chúng cho rằng trường Kim Thủy chính là địa phủ. Nếu đúng như vậy thì có thể hiểu câu “vô tri không sợ” của Quan Hinh Ngữ.” Trần Dương đứng dậy đi tới đi lui vài bước: “Tôi phải ngẫm lại, có trận pháp gì có thể nhốt cô hồn dã quỷ giữa núi rừng mà không bị địa phủ phát hiện không?”

    Khâu Thịnh Mẫn do dự một lúc rồi nói: “Hai anh muốn đi đến bãi đất trống?”

    Sau khi nhìn Khấu Tuyên Linh, cô nói tiếp: “Tôi đi với hai anh. Trường học đầy âm khí nhưng lại không có quỷ khí. Chí ít tôi có thể nhìn thấy quỷ, ít nhiều gì cũng giúp được một tay.”

    Khâu Thịnh Minh nóng nảy ngăn cản cô: “Chị, chị vốn không có năng lực tự vệ, hay là thôi đi. Nếu như cần người, để em. Em chạy trốn nhanh lắm.”

    “Nhanh hơn quỷ được sao?” Khấu Tuyên Linh hỏi ngược một câu, Khâu Thịnh Minh phản bác không được, lúc này hắn vô cùng ảo não, bản thân không nên tham tiền như vậy. Khấu Tuyên Linh lại nói tiếp: “Ban ngày đến bãi đất trống sẽ không có việc đâu.”

    Khâu Thịnh Minh lầm bầm: “Nhưng sẽ trêu chọc mấy thứ kia.”

    Khâu Thịnh Mẫn lườm em trai, bảo hắn nói ít lại, cũng dặn hắn đi điều tra chủ nhiệm Kim và nam sinh nói dối tối qua. Cô cảm kích Trần Dương tiết lộ mọi chuyện, không để hai chị em cô sợ hãi trong mơ hồ, để báo đáp, hai người đương nhiên nên nỗ lực giúp đỡ điều tra chân tướng. Sau khi điều tra rõ mọi chuyện, bọn họ mới có thể sống sót rời khỏi trường Kim Thủy.

    Khấu Tuyên Linh quay đầu hỏi: “Cục trưởng Trần?”

    “Đi thôi.”

    Thế là bốn người chia nhau hành động. Khâu Thịnh Minh đi tìm chủ nhiệm Kim, ba người còn lại thì đi đến bãi đất trống. Vừa mới nhảy xuống khỏi hàng rào, Trần Dương bỗng sởn tóc gáy. Không phải cậu sợ hãi mà là do cơ thể cảnh báo có nguy hiểm.

    Bãi đất trống yên lặng như tờ, còn hơi rét lạnh. Xa xa có một dãy nhà trệt, cửa sổ đen ngòm như che giấu vô số thứ gì đó đang quan sát ba người xông vào bãi đất trống.

    Khấu Tuyên Linh nói: “Hai người nhìn bùn đất kìa.”

    Hai người nghe vậy nhìn xuống, kinh ngạc phát hiện bùn đất ẩm ướt dính dính, toàn bộ đất sét vẫn còn bốc mùi hôi thối. Bọn họ đã xem xét nền đất cả trường học và ngọn núi, tuyệt đối không phải là đất sét, phần lớn là đất mùn có thể trồng trọt. Bằng không khu rừng sẽ không xanh um tươi tốt như vậy, nhưng họ cũng có thể hiểu vì sao Hậu Sơn lại là một bãi đất trống rộng lớn, không có lấy một ngọn cỏ.

    Trần Dương nói: “Lăng Hạo nói ở đây có chôn thi thể.”

    Khâu Thịnh Mẫn nghe vậy theo phản xạ lùi ra sau, cô dẫm phải vật gì đó vang lên tiếng “răng rắc”. Cô cúi đầu nhìn, là một bộ xương trắng. Khâu Thịnh Mẫn lập tức biến sắc: “Đúng là có chôn thi thể.”

    Chương 39

    Trần Dương đi đến rìa bãi đất trống, cầm một cành cây khô khô gảy gảy bùn đất, chỉ chốc lát đã đụng phải một vật cứng. Cậu khựng lại rồi tiếp tục cầm cành khô gạt bùn đất qua hai bên, lộ ra một thi thể đã thối rữa chỉ có nửa người trên đầy bùn đất.

    Khâu Thịnh Mẫn lần đầu nhìn thấy xác khô, hoảng sợ nói: “Trời đất! Lẽ nào dưới đất chôn nhiều thi thể như vậy?”

    Đây mới chỉ đào sơ sơ rất cạn, nếu đào sâu xuống thì không biết có đến bao nhiêu thi thể nữa. Trần Dương ném cành khô, đưa cho Khâu Thịnh Mẫn một lá bùa rồi nói với Khấu Tuyên Linh: “Chúng ta đi vào dãy nhà trệt nhìn xem.”

    Khấu Tuyên Linh gật đầu, Khâu Thịnh Mẫn cũng đi theo, có điều dọc đường chỉ cần nghĩ dưới đất toàn là thi thể, bọn họ đang dẫm lên thi thể là cô sợ hãi không thôi. Cũng may cô không quá sợ đến nỗi gây phiền phức, cũng không ồn ào hoảng loạn.

    Trần Dương nghĩ Khâu Thịnh Mẫn đúng là hạt giống tốt, có mắt Âm Dương bẩm sinh, còn có thể tự học mà biết “quá âm”, không biết Mã Sơn Phong có vui lòng nhận làm học trò không. Mã Sơn Phong là đệ tử phương bắc, điều kiện của Khâu Thịnh Mẫn rất thích hợp làm học trò của ông.

    Ba người đến gần dãy nhà trệt, cảm nhận không khí lạnh đập thẳng vào mặt. Một loạt gian phòng đóng chặt cửa, cỏ dại um tùm, cũng bắt đầu khô héo. Vô cùng yên tĩnh, không có lấy một tiếng côn trùng kêu. Khâu Thịnh Mẫn lơ đãng quay đầu nhìn lại, lập tức nổi gai ốc cả người.

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh nhận thấy cô không thích hợp, nhỏ giọng hỏi: “Thấy cái gì?”

    “Phía sau…” Cô nuốt nước bọt một cái: “Rất nhiều… đang nhìn chúng ta.”

    Trần Dương quay đầu nhìn lại, bãi đất trống trống không. Cậu vẫn không cảm nhận được quỷ khí như cũ, chỉ có Khâu Thịnh Mẫn là nhìn thấy. Vậy chứng tỏ quỷ khí đã bị thứ gì đó che giấu, thế nên trường Kim Thủy mới sạch sẽ như vậy.

    “Đừng để ý, chúng ta đi tiếp.”

    Cửa nhà trệt không khóa, chỉ có duy nhất một gian phòng có giấy niêm phong dán lên dây xích. Vì vậy ba người đi thẳng đến gian phòng này, Trần Dương cố sức đẩy cửa nhưng xích khóa quá chặt. Khâu Thịnh Mẫn tiến lên cầm ống khóa nhìn xem, sau đó cô lấy một cái kẹp tóc trong túi ra, nhét vào lỗ khóa thử xoay vài vòng, cạch một cái mở được ống khóa.

    Khâu Thịnh Mẫn thấy hai người còn lại nhìn chằm chằm, bèn giải thích nói: “Tay nghề kiếm cơm, bình thường thôi.”

    Trần Dương gật đầu, như có điều suy nghĩ nói: “Nhiều kỹ năng không chết người, còn rất có ích.”

    “Tôi cũng thấy vậy.” Khấu Tuyên Linh tán thành rồi nói với Khâu Thịnh Mẫn: “Lúc nào rảnh dạy tôi một chút.”

    “… Ừ.”

    Cô cất kẹp tóc vào túi áo, bỗng chạm vào một vật gì đó cứng cứng. Khâu Thịnh Mẫn kỳ quái lấy ra xem, là một cái thẻ màu đỏ, trên đó viết con số 139, cô lập tức biến sắc.

    Trần Dương nhìn thoáng qua: “Cô có thẻ rồi? 139… Nếu như cô là người cuối cùng tham gia trò chơi, vậy hiện tại đã có 139 người bị ép tham gia trò chơi tử vong này rồi. Trừ những người chơi thất bại, đã có hơn trăm người rồi.”

    Khâu Thịnh Mẫn nói: “Không phải nói mười giờ tối mới rút thẻ sao?” Cô nhìn cái thẻ, trên đó có viết ba chữ hán “Số bậc thang”, phía dưới là số 5.

    “Hay là người mới nên được “chăm sóc đặc biệt” để mau thích ứng?”

    “Hẳn là tối nay chơi trò “Số bậc thang”, tổng cộng năm người chơi.” Trần Dương nhận cái thẻ xem, đúng là giống hệt cái thẻ tối qua cậu có được.

    “Xem ra quy định rút thẻ đúng 10 giờ tối cũng không phải là quy tắc cứng ngắt.”

    “Đúng vậy. Có lẽ liên quan đến việc chúng ta đến đây, chọc giận thứ gì đó, khiến đó cấp bách muốn giết chúng ta.” Khấu Tuyên Linh vừa nói vừa lấy một cái thẻ màu đỏ trong túi ra.

    Trần Dương cũng lấy ra một cái, nội dung trên thẻ giống hệt của Khâu Thịnh Mẫn. Cậu lắc đầu nói: “Muốn giết thì cứ giết, cần gì bày lắm trò như vậy.” Cậu nói xong xô mạnh cửa ra.

    Một lớp bụi lập tức bay lên, mùi ẩm mốc thối rữa xông vào mũi mọi người. Trần Dương bịt mũi đứng một bên chờ bụi bay đi rồi mới bước vào, trong phòng chứa vài dụng cụ thể dục. Lúc chưa xảy ra án mạng, nhà trệt là nơi chứa dụng cụ thể dục. Sau đó bị vội vàng rào lướt sắt, đồ đạc bên trong không được động đến nữa.

    Ba người bước vào, trong phòng rất âm u. Khấu Tuyên Linh mở cửa sổ, ánh mặt trời vẫn không rọi vào được. Tuy ánh sáng không chiếu đến nhưng cũng sáng sủa hơn đôi chút. Trần Dương ngẩng đầu nhìn xà nhà, nơi cô Bạch Nhan thắt cổ tự sát, dùng sợi dây nhảy thể dục làm dây thừng siết cổ. Lúc này vẫn không có phát hiện gì như cũ.

    Cậu cau mày lùi ra sau vài bước, đứng ở cửa nhìn về phía bãi đất trống. Nền đất của dãy nhà cao hơn một chút, nhìn xuống thấy toàn bộ bãi đất trống. Sau đó cậu bước ra khỏi gian phòng, quan sát địa hình xung quanh.

    Khấu Tuyên Linh đi tới hỏi: “Cậu có nhìn ra cái gì không?”

    “Có cảm giác mơ hồ.” Trần Dương tiến lên, đi thẳng đến lùm cây bên cạnh. Toàn bộ bãi đất trống và dãy nhà trệt có bố cục giống như nửa cung tròn, địa thế từ trên xuống dưới. Nơi chôn thi thể ở bãi đất trống thì không có lấy một ngọn cỏ, gần nhà trệt thì cỏ mọc thành bụi nhưng tất cả đều khô héo. Bên rìa nhà trệt và khu đất thì cây cối lại mọc xanh um.

    Trần Dương vạch bụi cây, cầm cành khô bới nền đất, đào hết lớp lá rụng thật dày, thấy bùn đất bên dưới, cậu cầm trong lòng bàn tay nhìn, phỏng chừng đã biết nguyên nhân. Khấu Tuyên Linh đi tới, cậu giơ bùn đất trong tay cho hắn xem: “Mông Thạch Phấn.”

    Mông Thạch Phấn? Khấu Tuyên Linh lập tức cau chặt lông mày, vẻ mặt nghiêm túc. Mông Thạch Phấn là một nguyên liệu thuần âm, dùng để dẫn hồn. Dùng Mông Thạch Phấn rải trên đường có thể dẫn hồn, cũng có thể dùng nó để bày Quỷ Môn Trận, tức là dẫn tất cả cô hồn dã quỷ trong núi đến đây. Vậy là đã có thể giải thích vì sao trường Kim Thủy lại sạch sẽ đến vậy!

    “Xác định là Quỷ Môn Trận?”

    “Còn phải tìm được “cọc Ngự Quỷ”, không thấy thì không được coi là Quỷ Môn Trận. Nhiều lắm chỉ coi là trận pháp dẫn hồn.”

    Quỷ Môn Trận lợi dụng Mông Thạch Phấn dẫn cô hồn dã quỷ tụ tập lại một nơi, rồi lại dùng Mông Thạch Phấn bày trận. Lúc này coi như hoàn thành phân nửa trận pháp Quỷ Môn Trận, có thể dẫn hồn, tụ hồn. Sau đó mới dùng một cọc cẩm thạch trắng có khảm chất dẫn hồn làm cọc Ngự Quỷ, làm thành “quỷ đánh tường”, khiến cô hồn dã quỷ tụ tập đi vòng quanh cọc, không ra được cũng không cách nào đi đầu thai, năm dài tháng rộng bạo phát oán khí, sau đó biến thành ác quỷ.

    Nếu như lợi dụng địa thế đặc thù còn có thể chế tạo “quỷ đánh tường” quy mô lớn, như lúc này, toàn bộ người trong trường Kim Thủy không ai có khả năng rời khỏi nơi rừng sâu núi thẳm này. Phỏng chừng cả ngọn núi đã bị “quỷ đánh tường” vây lại rồi.

    Đột nhiên bên dãy nhà trệt vang lên tiếng hét chói tai của Khâu Thịnh Mẫn. Hai người lập tức chạy đến, phát hiện Khâu Thịnh Mẫn bị một sợi dây nhảy thể dục vòng qua cổ kéo ra phía sau. Trần Dương níu lấy sợi dây, cũng bị kéo về phía trước, Khâu Thịnh Mẫn bị siết cổ mắt trợn trắng. Cậu cau mày, nhanh chóng làm thủ quyết rồi hô to: “…Tiên sát ác quỷ, hậu trảm dạ quang. Hà thần bất phục, hà quỷ cảm đương? Cấp cấp như luật lệnh.”

    Chú thích: trước chém ác quỷ, xé tan màn đêm. Thần nào không nghe, quỷ nào không phục? Nhanh nhanh nghe lệnh.

    Khấu Tuyên Linh rút kiếm gỗ đào, chém vào chỗ tối đầu dây bên kia: “Diệt quỷ trừ hung, thường sinh vô cùng, luật lệnh nhiếp!”

    Đầu dây bên kia rất tối, đột nhiên phát ra tiếng gào thảm thiết, sợi dây bỗng đứt ngang. Tiếng gào rít the thé cực chói tai vang lên khắp gian phòng, tiếng rít qua đi lại là tiếng cười the thé, như khóc như cười, cực kỳ chói tai và đáng sợ.

    Trần Dương kéo Khâu Thịnh Mẫn đang ho khan không ngừng, nói với Khấu Tuyên Linh: “Đi trước đi.”

    Ba người vội vã rời khỏi dãy nhà trệt, lại phát hiện bùn đất ở bãi đất trống bắt đầu động đậy, thi thể bên dưới rục rịch ngoi lên. Ba người chạy nhanh qua khỏi bãi đất trống, mới đi được nửa đường, đột nhiên mấy bàn tay thối rữa từ dưới đất vươn lên nắm lấy mắt cá chân bọn họ. Khấu Tuyên Linh giơ kiếm gỗ đào chém đứt bàn tay này thì lại có vô số bàn tay khác ào ào vươn lên. Hơn nữa theo mấy bàn tay, thi thể phía dưới cũng muốn bò lên nhào về phía họ.

    Trần Dương đẩy Khâu Thịnh Mẫn qua Khấu Tuyên Linh: “Bảo vệ cô ấy.”

    Sau đó cậu vận dụng Bắc Phong Sát Quỷ tâm ấn: “Bắc Phong Sát Quỷ ấn, Phong Đô triệu quỷ thần ấn…Cấm đoạn chư quỷ, trảm phạt tà thần, cấp cấp như Bắc Âm Huyền Thiên Phong Đô đại đế luật lệnh!” (Câu này các chương trước có rồi nghen bà con tìm đọc)

    Kim Quang lập tức hiện lên bao phủ toàn bộ thi thể trên bãi đất trống. Cử động của chúng trở nên cứng ngắt rồi ngừng lại. Trán Trần Dương đầy mồ hôi: “Đi nhanh lên.”

    Khấu Tuyên Linh đỡ cậu và Khâu Thịnh Mẫn chạy qua đám thi thể, trèo qua hàng rào lưới đến sân bóng rổ. Cậu quay đầu lại nhìn thoáng qua, phát hiện ở cửa gian phòng kia có một người phụ nữ mặc váy màu đỏ như máu, giày cao gót cũng màu đỏ đang đứng đó nhìn bọn họ chằm chằm.

    Ba người vừa nhảy xuống đất, tất cả động tĩnh phía sau bỗng khôi phục bình thường, giống như chưa hề có chuyện thi thể tấn công. Trần Dương thở hổn hển nói: “Hình như pháp lực của tôi bị suy yếu đi, còn không bằng một nửa ngày thường.”

    Với pháp lực của cậu, không đến mức không đối phó được lệ quỷ, huống chi còn vận dụng cả Bắc Phong Sát Quỷ ấn. Uy lực của ấn này rất lớn, có thể giết tất cả ác quỷ tà ma. Nhưng vừa rồi công lực của nó chỉ là cản trở động tác của đám thi thể, không hề thương tổn gì đến lệ quỷ trong phòng.

    Khấu Tuyên Linh nói: “Tôi cũng vậy, hình như bị cản trở, lực công kích giảm đi không ít.”

    Khâu Thịnh Mẫn vẫn còn sợ hãi, xoa xoa cần cổ đau đớn nói: “Quả nhiên có vấn đề”. Cô ngẩng đầu nói tiếp: “Lúc hai anh rời khỏi phòng, chỉ còn mình tôi ở lại, cảm giác không khí lúc đó trở nên cực kỳ âm u lạnh lẽo. Tôi thấy không thích hợp, vừa định đi ra thì phát hiện có một cô gái trên xà nhà.”

    Khâu Thịnh Mẫn nhớ lại tình cảnh lúc đó, gương mặt vẫn còn vẻ sợ hãi: “Tôi sợ đến nỗi tay chân cứng ngắc, cô ta nhìn tôi chằm chằm rồi nở nụ cười. Nụ cười đó từ từ trở nên dữ tợn. Tôi kêu không được, cũng không nhúc nhích được, mở mắt trừng trừng nhìn sợi dây nhảy vòng thành vòng tròn thắt vào cổ tôi. Lúc sợi dây chạm vào cổ, đột nhiên tôi có thể hét lên và vùng vẫy.”

    “Tôi nghĩ cô ta chính là Bạch Nhan.”

    Ban ngày mà hung đến cỡ này, không biết buổi tối còn thành cái gì. Trần Dương thở dài nói: “Chúng ta vẫn phải đến đó một chuyến nữa, phải tìm cọc Ngự Quỷ. Nếu đúng là có Quỷ Môn Trận thì nhất định phải phá cọc Ngự Quỷ.”

    Khấu Tuyên Linh tán thành, ba người quay về phòng trong ký túc xá. Khâu Thịnh Minh đã chờ bọn họ từ lâu, vừa trông thấy họ về, hắn lập tức chú ý đến vết dây hằn trên cổ Khâu Thịnh Mẫn, hắn lo lắng hỏi han trước tiên, thấy không có việc gì mới nói: “Tôi đi tìm chủ nhiệm Kim và ba chủ nhiệm khác, còn đi gặp phó hiệu trưởng. Tôi đã hỏi chủ nhiệm Kim sao ông ta có thể liên lạc với bên ngoài, lúc đầu ông ta không chịu nói, sau đó mới nhả ra là người đặt đơn hàng thật ra không phải là ông ta, mà là một người khác. Căn cứ theo lời ông ta miêu tả, có lẽ người đó chính là nam sinh đã tiết lộ tin tức cho hai anh lần trước.”

    “Là cậu ta? Có tìm được cậu ta không?”

    “Không tìm thấy. Bạn cùng phòng nói không thấy hắn cả ngày rồi.” Khâu Thịnh Minh bổ sung: “Ngoài ra, tôi phát hiện hiệu trưởng chết rồi, chết trong phòng làm việc của ông ta, dựa vào cửa sổ, bị treo cổ.”

    Khâu Thịnh Mẫn đột nhiên nhớ ra chiều qua khi cô nhìn lên cửa sổ khu hành chính, có một gương mặt dán sát vào cửa kính. Cô nổi da gà, chẳng lẽ gương mặt đó là hiệu trưởng?

    “Tôi còn phát hiện phó hiệu trưởng và ba chủ nhiệm kia đều bị “thứ đó”bám. Lúc tôi tìm họ thì thấy sau lưng họ đều có một thây khô bám vào.”

    Khâu Thịnh Minh đã đi lừa đảo nhiều năm, thăm dò ý tứ qua lời nói và sắc mặt rất chuẩn, bằng không đã không thuyết phục được chủ nhiệm Kim cố chấp.

    Mấy người còn lại nghe chuyện này liên quan đến Bạch Nhan đều biến sắc, nhưng nói thế nào cũng không nhắc đến Bạch Nhan nửa lời, còn cảnh cáo Khâu Thịnh Minh chỉ nên làm tốt công việc của hắn là được, không được phép nhúng tay vào chuyện khác, sau đó bọn họ lập tức xoay người đóng cửa.

    Lúc họ xoay lưng lại, Khâu Thịnh Minh trông thấy trên lưng mỗi người đều có một xác khô, nam có nữ có, dường như muốn dung hợp vào lưng bọn họ. Phó hiệu trưởng cảm thấy lưng ngứa ngáy bèn vòng tay ra gãi, càng gãi càng ngứa. Da của xác khô bị cào ra, rớt xuống từng mảng từng mảng, đột nhiên xác khô mở to mắt nhìn thẳng vào mắt Khâu Thịnh Minh, khiến hắn hoảng sợ lập tức bỏ chạy.

    Lúc này hắn chậc chậc hai tiếng, lắc đầu nói: “Chắc chắn là đã giết người, lưng nợ mạng người mới bị quấn lên. Xác khô bám người không giống vong linh quấn người, không còn sống được bao lâu. Hơn nữa lưng gánh nợ mệnh gì đó, hơn phân nửa là không cần cứu. Chết cũng đáng.”

    Trần Dương cười nói: “Cậu cũng biết mấy điều này?”

    “Yêu cầu nghề nghiệp.” Khâu Thịnh Minh mặt dày nói: “Mặc dù là lừa đảo cũng phải hiểu biết mấy chuyện này. Tốt nhất là nhận biết chút thật giả, chúng tôi gạt người nhưng không hại người. Nếu đúng gặp chuyện ma quái thì không nhúng tay vào, tránh việc mất mạng còn hại người.”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Lừa đảo mà cũng có đạo lý à?”

    Khâu Thịnh Minh sờ mũi: “Cũng không phải… Chủ yếu là không có bản lĩnh gì, lại kiếm tiền nhanh…” Nói đến đây hắn cũng không nói tiếp được nữa. Lừa đảo chính là lừa đảo, lấy cớ nhiều như vậy làm gì? Trộm cướp còn lấy lý lẽ, lừa đảo cũng có đạo lý cũng chỉ là bọn họ tìm một lý do biện hộ để tự an ủi bản thân không giống các tên lừa đảo khác mà thôi.

    Có điều trải qua chuyện này, hắn không dám giả vờ là thiên sư đi gạt người nữa. Dù sao cũng là lừa đảo, không thể làm cả đời. Đáng sợ nhất là gặp phải chuyện ma quái thật sự, chết cũng không biết là chết bao nhiêu lần rồi. Nếu như không gặp được Trần Dương, có lẽ tối qua chị gái hắn đã ngủ luôn không tỉnh dậy được.

    Khâu Thịnh Minh rất tự giác biết hắn không phải là người tốt nhưng cũng không muốn hại người, càng không muốn hại chết người thân duy nhất.

    “Có lẽ nam sinh tiết lộ tin tức cho chúng ta đã chuẩn bị từ trước, muốn tìm ra hắn ngay lập tức cũng không dễ.” Trần Dương nói: “Đi tìm chủ nhiệm Kim nói chuyện, ít nhất phải biết rõ chuyện cô giáo Bạch.”

    “Không cần tìm, tôi đến rồi.” Mọi người nhìn ra cửa, trông thấy chủ nhiệm Kim và cô Lưu đứng ở cửa. Gương mặt chủ nhiệm Kim rất uể oải: “Tôi có thể vào phòng không?”

    Trần Dương gật đầu, ông bèn đi vào ngồi xuống, thở dài im lặng một lúc rồi cân nhắc nói: “Chuyện này không vẻ vang gì. Cô Bạch Nhan là một cô giáo tốt, cởi mở hoạt bát, nhiệt tình với nghề nghiệp và yêu thương tất cả học trò. Dù là học sinh hư cũng đối xử bình đẳng. Tôi không thích cô ấy, trong suy nghĩ của tôi, “Nghiêm sư xuất cao đồ”. Cô ấy quá mềm mỏng, quá dung túng học sinh, tự do phóng khoáng, trong mắt tôi là không thể chấp nhận được.”

    Nói đến đây, chủ nhiệm Kim dừng lại thở dài lần nữa, lộ ra vẻ bị thương: “Cho đến khi cô ấy đi rồi, cho đến khi tôi phát hiện, học trò được tôi coi là xuất sắc nhất lại máu lạnh nhất, vô tình nhất, tàn nhẫn ích kỷ nhất. Lúc đó tôi mới hiểu được, tôi sai rồi, cô ấy đúng. Tôi coi trọng thành tích mà quên đi nhu cầu tình cảm của học sinh, quên rằng nhân cách và đạo đức còn quan trọng hơn thành tích!”

    Mọi người không ai lên tiếng, im lặng nghe chủ nhiệm Kim đau khổ ân hận. Lúc này ông không còn hình tượng nghiêm khắc, càng giống một người thất bại, đầy hối hận.

    “Cô Bạch Nhan không yêu đương gì với học sinh, càng không tham ô, tất cả đều là bịa đặt vu oan! Học sinh, giáo viên, lãnh đạo trường học cấu kết vu oan cô ấy. Tôi chọn tin học trò, đồng nghiệp, cấp trên của tôi, vì thành kiến mà từ chối nghe lời giải thích của cô ấy. Thế nên cô Bạch Nhan mới tuyệt vọng tự sát, nếu tôi nghe cô ấy giải thích, hiểu rõ cô ấy, có lẽ cô ấy đã không tự sát.”

    Sau khi chủ nhiệm Kim biết được chân tướng, ông bị vây trong nỗi hối hận. Ông cố chấp và phiến diện bỏ qua lời giải thích của cô Bạch. Cho đến khi học sinh bị nhốt trong trường, trường học lục tục có người chết, ông mới nhận ra bản thân ngu muội. Nhưng cũng không thể đổ hết mọi sai lầm lên đầu chủ nhiệm Kim, ông rất coi trọng thành tích, cũng rất cố chấp, nhưng thân là giáo viên, tin tưởng học trò của ông cũng không sai.

    Tin tưởng học sinh không sai, tín nhiệm đồng nghiệp và cấp trên cũng không đáng trách, ông chỉ sai là không phân được thiện ác.

    Trần Dương hỏi: “Là học sinh nào vu oan cô Bạch? Tại sao đồng nghiệp và cấp trên của ông lại vu oan cô ấy tham ô?”

    “Bởi vì cô ấy phát hiện nhóm người hiệu trưởng rửa tiền, trường học này là do mấy thành viên hội đồng quản trị hùn vốn mở, dùng để rửa tiền. Hiệu trưởng, chủ nhiệm và giáo viên cũng bị mua chuộc. Còn việc học sinh vu oan cô Bạch, tôi nghĩ là họ bị mấy người hiệu trưởng và thành viên hội đồng quản trị sai bảo. Vì dẫn đầu mấy học sinh là con gái của hiệu trường và thành viên ban giám đốc.”

    “Không phải vậy.” Cô Lưu lên tiếng: “Học sinh vu oan cô Bạch trước, sau đó cô ấy mới phát hiện trường học rửa tiền.”

    Chủ nhiệm Kim sửng sốt, ngẫm lại đúng như lời cô Lưu nói: “Vậy tại sao mấy học sinh đó lại vu oan cho cô Bạch? Cô ấy rất yêu quý học sinh.”

    Cô Lưu nói: “Thầy không biết mấy học sinh đó ích kỷ và máu lạnh đến cỡ nào đâu, dù tôi mới đến một năm nhưng lại hiểu rõ bản tính của chúng hơn thầy.” Cô Lưu ngẩng đầu nói với: “Lúc tôi vừa đến trường Kim Thủy, là cô Bạch Nhan hướng dẫn tôi. Cô ấy rất tốt bụng, tôi biết rõ điều đó. Vài ngày sau, bỗng liên tiếp bùng nổ thông tin cô ấy quyến rũ học sinh, còn tham ô, tôi không hề tin. Nhưng ai cũng nói vậy, chứng cứ vô cùng xác thực. Không ai nghe lời tôi, tôi dám nói một câu liền bị đồng nghiệp cô lập, bị học sinh uy hiếp. Sau khi Bạch Nhan tự sát, tôi biết có nói nhiều nữa cũng vô ích.”

    “Tôi xin chuyển đến lớp 4 và lớp 5. Tuy học sinh hai lớp này không có kỷ luật nghiêm, thích đùa giỡn, luôn phạm lỗi, nhưng chúng mới đúng là học sinh, lạc quan lương thiện. »

    « Lúc đó cô Bạch Nhan dạy lớp 1 và lớp 2. Lời đồn nói cô ấy yêu đương với học sinh, thực tế chính là Lý Tuệ yêu đương với nam sinh treo cổ ở sân bóng. Nam sinh kia lén lút quen một cô bé khác, Lý Tuệ bèn sử dụng bạo lực với cô bé ấy. Cô Bạch biết được, khuyên nhủ Lý Tuệ, thấy Lý Tuệ không thay đổi bèn cảnh cáo. Lý Tuệ lại tưởng là một cô bé khác tố giác, lại dùng bạo lực với cô bé đó. Quan Hinh Ngữ là người gợi ý.”

    “Bạo lực học đường càng nghiêm trọng hơn, cô Bạch cực kỳ tức giận. Trường học mời phụ huynh Lý Tuệ, ngay trong phòng làm việc, Lý Tuệ bị người nhà bạt tai, mắng chửi Lý Tuệ làm mất mặt. Lý Tuệ vị trí hội trưởng, tức giận cho là cô Bạch tố giác. Thế là bạo lực chuyển lên người cô Bạch. Học sinh hai lớp đều sử dụng bạo lực với Bạch Nhan. Những người không tham gia thì bàng quan, có lúc giễu cợt hùa vào, học sinh lớp 3 biết chuyện nhưng thờ ơ lạnh nhạt.”

    “Hai nữ sinh từng bị bạo lực, quay lại biến thành người sử dụng bạo lực. Những người từng được quan tâm chăm sóc, tất cả đều trở nên hung ác độc địa. Chủ nhiệm Kim, thầy làm giáo viên nhiều năm như vậy, chắc biết bạo lực học đường đáng sợ như thế nào. Tất cả bạo lực mà thầy không cách nào tưởng tượng được đều đổ lên đầu cô giáo vô tội, thật đáng sợ. Cô Bạch muốn báo cảnh sát, lại bị trường học ngăn cản, khuyên cô ấy lấy tiền rồi cho qua. Cô Bạch không chịu, ngẫu nhiên biết được trường học rửa tiền, thoáng cái tất cả mọi người đều đứng ra chỉ trích cô ấy. Nhân chứng vật chứng đủ cả, dù vô tội cũng không thoát được.”

    “Hàm oan mà chết, hóa thành lệ quỷ. Nghiệt nhân ác quả, đền mạng mà thôi. Nhưng nếu liên lụy người vô tội thì không thể ngồi yên không để ý.” Khấu Tuyên Linh ôm kiếm nói: “Có điều, ai bày Quỷ Môn Trận?”

    Chủ nhiệm Kim không hiểu rõ lắm, nghe hai người kể xong, ông trầm tư một lúc rồi nói: “Chẳng lẽ là Bạch Bàng?”

    “Bạch Bàng?”

    “Người đặt hàng trên app các cậu, cũng là học sinh trường Kim Thủy.”

    Cô Lưu cũng rất ngạc nhiên: “Đó là học trò của tôi. Bình thường rất yên tĩnh, dường như cơ thể không khỏe lắm, thường bị bệnh xin nghỉ. Ở trường này, không phải bệnh nặng thì không được nghỉ, vì thế tôi còn thường đến chỗ bác sĩ trường nói vài câu, xin cho cậu ta nghỉ bệnh.”

    Bạch Bàng chính là nam sinh mà Trần Dương gặp đầu tiên, tiết lộ tình huống trong trường để bọn họ điều tra chân tướng.

    “Họ Bạch, có quan hệ gì với Bạch Nhan không?”

    Đáng tiếc, Bạch Bàng đã mất tích tìm không thấy đâu, câu hỏi cuối cùng vẫn không có lời giải. Lúc chủ nhiệm Kim và cô Lưu ra về còn thành khẩn cầu xin Trần Dương cứu các học sinh vô tội, dù có phạm sai lầm nhưng không phải là bọn họ trực tiếp giết chết Bạch Nhan. Nếu như muốn chuộc tội, hai người đồng ý nạp mạng cho Bạch Nhan, dù sao bọn họ cũng từng là người bàng quan. Chẳng qua trong trường còn có đến mấy trăm sinh mạng trẻ tuổi vô tội, mong Bạch Nhan có thể tha cho bọn họ.

    Chị em họ Khâu cũng rời đi, trong phòng chỉ còn Trần Dương và Khấu Tuyên Linh. Cậu mang trên người tất cả bùa, cũng tặng cho Khấu Tuyên Linh một lá bùa quý nhân chúc phúc ba ngày. Hắn nhận lấy rồi nói: “Sau khi trở về tôi sẽ nghiên cứu thêm về vẽ bùa các thứ, nói với Mao Tiểu Lỵ để cô ấy vẻ thêm nhiều bùa khác. Sau này ra đường mang trong người thì không sợ lạc đường.”

    Nói xong hắn lại đi bái sư tổ.

    Trần Dương cười cười, cúi đầu nhìn tin nhắn của Độ Sóc trong điện thoại. Không biết lúc nào Độ Sóc mới đến, đột nhiên rất nhớ hắn.

    Khấu Tuyên Linh bỗng vỗ tay một cái: “Nhớ cục trưởng Độ à?”

    Trần Dương gật đầu, bỗng cậu ngẩng phắt đầu lên, gương mặt vô cùng kinh ngạc. Khấu Tuyên Linh xua tay: “Đúng vậy thật à? Hai người giấu kỹ thật, cục trưởng Độ ở tổng cục ba năm, vậy mà không hề nhắc đến chuyện đã kết hôn lấy một chữ.”

    “Anh Độ vốn không thích kể chuyện riêng tư, huống chi lúc đó tôi còn đi học. Thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện.”

    Khấu Tuyên Linh gật đầu, cũng không hỏi thêm nữa. Hắn cũng không phải người thích bát quái, sau khi biết chân tướng cũng rất bình tĩnh. Dù sao không ai có địa vị hơn sư tổ trong mắt hắn. Khấu Tuyên Linh vừa đi vào phòng tắm vừa nói: “Nhanh giải quyết vụ này, không có hương hoa ngũ cung, thật ủy khuất sư tổ. Lần tới mà lại đi vào núi sâu rừng thẳm thế này, tôi phải mang theo hương hoa ngũ cung đầy đủ.”

    Trần Dương sờ cằm, nhìn chằm chằm bức họa sư tổ của Khấu Tuyên Linh, lớn tiếng hỏi: “Khấu Tuyên Linh, anh có thể thỉnh sư tổ hiển linh không?”

    “Không thể!”

    “Tại sao?” Cậu định thỉnh sư tổ hiển linh nhập vào Khấu Tuyên Linh, đến Hậu Sơn đập nát cọc Ngự Quỷ.

    “Không cung phụng đầy đủ, tôi không muốn thỉnh sư tổ đến.”

    Cậu chậc chậc hai tiếng, thầm nghĩ sau này Khấu Tuyên Linh không cần cưới vợ nữa, ôm sư tổ sống cả đời chắc cũng hạnh phúc.

    Độ Sóc nhận ra hơi thở của Trần Dương từ từ giảm xuống, hắn lập tức bỏ công việc ở Phong Đô chạy đến trường Kim Thủy ở Môn Đầu Câu. Hắn đứng dưới chân núi ngẩng đầu nhìn lên, âm khí cao tận trời, quỷ đánh tường bao phủ cả ngọn núi. Trong núi sâu không có bất cứ con vật nào còn sống, thi thể động vật đã lâu vẫn không thối rữa.

    Độ Sóc nhỏ giọng: “Quỷ Môn Trận?”

    Hắn vừa dứt lời, bóng người lập tức biến mất, lúc hắn xuất hiện lần nữa thì đã đứng trước phòng 404 trong ký túc xá giáo viên. Hắn gõ cửa hai cái, nghe Trần Dương lên tiếng bèn đẩy cửa đi vào, nhìn thấy cậu đưa lưng về phía hắn.

    Trần Dương tưởng là chị em họ Khâu nên không quay đầu lại, chờ đến khi hơi thở quen thuộc bao phủ sau lưng, cậu lập tức mừng rỡ không thôi. Trần Dương quay đầu nhìn lại, đúng là Độ Sóc. Cậu nhảy lên ôm lấy hắn, ngửa đầu nói: “Anh Độ! Sao anh đến được nhanh vậy?”

    “Không phát hiện được hơi thở của em nên chạy tới.” Độ Sóc ôm lấy Trần Dương, theo thói quen xoa nắn cổ cậu rồi nói tiếp: “Ở dưới chân núi, anh thấy âm khí che đỉnh, bày Quỷ Môn Trận tất nhiên có lệ quỷ hung dữ. Dương Dương tới hai ngày mới phát hiện những điều này?”

    Trần Dương cọ cọ Độ Sóc: “Không nghĩ nhiều như vậy.”

    “Hửm?” Độ Sóc hạ giọng, cau mày không vui: “Cùng làm bạn với quỷ, không thể lơ là. Dạy em thế nào, quên hết rồi sao?”

    “Không phải có anh sao?” Cậu càng dùng sức ôm hắn, mười phần không muốn xa rời.

    Hiếm khi Trần Tiểu Dương nũng nịu nói mấy câu này, Độ Sóc tạm thời không có biện pháp chống đỡ. Không vui gì đó tan biến hết, chỉ còn có sự bất đắc dĩ đối với vợ bé nhỏ.

    “Kỳ thật em biết sai rồi, sau khi nhận đơn hàng không xem kỹ tình huống đã tùy tiện đến.”

    “Không hoàn toàn là lỗi của em.” Độ Sóc đương nhiên biết app Đại Phúc phân chia đơn hàng màu lam cấp độ ba sao có chút tùy tiện.

    “Trở về phải chỉnh đốn lại.”

    Chương 40

    Lúc Khấu Tuyên Linh đi ra liền thấy Độ Sóc và Trần Dương đang ngọt ngọt ngào ngào, hai người còn bày vẻ mặt chính trực không hề tự giác. Hắn im lặng trong chốc lát rồi ôm bức họa sư tổ bỏ đi: “Tôi qua phòng bên tá túc.”

    Trần Dương nói: “Anh có chìa khóa không?”

    “Khâu Thịnh Mẫn sẽ mở cửa.” Khấu Tuyên Linh khoát khoát tay, cũng không quay đầu mà đi thẳng ra cửa, qua kế bên gõ cửa phòng chị em họ Khâu.

    Chỉ cần có sư tổ bên cạnh, hắn sẽ không cảm thấy cô đơn. Vậy nên Trần Dương cũng không để bụng, quay đầu tiếp tục kể cho Độ Sóc nghe những chuyện xảy ra hai ngày nay. Độ Sóc yên tĩnh nghe, cuối cùng cậu nói: “Em, Khấu Tuyên Linh và Khâu Thịnh Mẫn đều có cái thẻ màu đỏ, đêm nay phải chơi trò “số bậc thang”. Chuyện cọc Ngự Quỷ giao cho anh, đúng rồi, ở đây còn có cô hồn dã quỷ thích giả trang thành âm binh qua đường.”

    Độ Sóc nói: “Phá hủy cọc Ngự Quỷ, gọi Thành Hoàng đến bắt tất cả cô hồn dã quỷ đi. Không cần phải chơi trò gọi quỷ này.”

    Trần Dương lắc đầu nói: “Em trông thấy rất nhiều hài cốt ở bãi đất trống, có lẽ đã chết rất nhiều năm. Quỷ Môn Trận vây quỷ hồn, dễ dưỡng thành ác quỷ hung thần, em không chơi cũng không sao nhưng không thể bảo đảm sự an toàn của mấy học sinh khác.”

    “Tự tạo nghiệt.” Nhắc đến sinh mạng những người khác, Độ Sóc luôn hờ hững.

    “Chủ mưu hại chết cô Bạch Nhan đa số bị giết hết rồi, còn lại là những người bàng quan bị giận chó đánh mèo mà tàn sát, cũng qua rồi.” Trần Dương không tán đồng Bạch Nhan tàn sát, thơ ơ lạnh nhạt là sai nhưng không phải là tội đáng chết.

    “Huống hồ giết nhiều người vô tội như vậy, Bạch Nhan cũng phải gánh tội nghiệt.”

    Âm tào cũng có pháp luật, thẩm tra hồn phách của con người, tính toán ưu khuyết điểm, từ đó phán xét những năm tháng tiếp theo sẽ như thế nào. Cho đến khi tính hết mới thôi, linh hồn có tội bị áp giải đến Phong Đô thẩm vấn và phán quyết. Tự tạo sát nghiệt, trả hết thù oán thì còn lại là tội nghiệt. Sau khi báo thù xong sẽ phải chuộc tội vì bản thân phạm sát nghiệt, bởi vậy Bạch Nhan giết càng nhiều người thì tội nghiệt sẽ càng nặng. Nếu như địa phủ áp giải đến Phong Đô, sợ là cô sẽ phải bị trừng phạt để chuộc tội.

    Độ Sóc chỉ xét xử tội nghiệt, chỉ cần không liên quan đến Phong Đô, còn lại đều không quản. Chẳng qua dù hắn mặc kệ, âm ty, quỷ đế vẫn phải quản, dù sao không phải ai cũng giống như Độ Sóc là thần linh bẩm sinh, vậy nên họ phải tra xét những chuyện bất bình ở nhân gian.

    “Ừm.” Độ Sóc kề sát lại gần cắn lên cổ Trần Dương một cái, đến khi xuất hiện dấu răng mới nhả ra, chậm rãi liếm láp: “Tùy em.”

    Cậu lập tức vui vẻ, ngồi trên người Độ Sóc đẩy hắn ra: “Ngứa, đừng liếm.” Hắn không thèm để ý, giữ tay cậu lại tiếp tục liếm xuống.

    “Đừng liếm nữa, tối nay còn phải ra ngoài.”

    Độ Sóc ngước mắt, cắn lên hai cánh môi của cậu: “Vậy anh chỉ hôn Dương Dương thôi.”

    Trời chạng vạng Trần Dương mới ra khỏi phòng, bước chân không vững, gương mặt đỏ hồng, hai mắt vẫn còn hơi nước, người hiểu ý liếc nhìn một cái là biết chuyện gì đã xảy ra. Ai không tinh ý thì cho là cậu vừa ngủ dậy. Ví dụ như chị em họ Khâu, cứ liếc mắt nhìn Độ Sóc và Trần Dương cho đến khi cậu giới thiệu hắn là nửa kia của cậu, hai người mới hiểu ra. Thế mà Khấu Tuyên Linh thấy vậy vẫn bình tĩnh, lúc đi xuống căn tin ăn cơm còn cảm thán: “Buổi chiều tôi bận vái lạy sư tổ, cầu sư tổ phù hộ tối nay tôi phát huy mạnh hơn bình thường, không giống hai người nghỉ ngơi thật tốt, lát tôi phải về phòng ngủ bù hai tiếng mới được. Đến giờ nhớ gọi tôi.”

    Ánh mắt quái dị của chị em họ Khâu từ cặp chồng chồng kia dời qua người Khấu Tuyên Linh, hỏi hắn lẽ nào không biết quan hệ của hai người kia sao? Khấu Tuyên Linh gật đầu nhưng vẻ mặt vẫn bình thường, còn nhắc nhở Trần Dương chân đi không vững, mau hồi phục cho nhanh.

    Trần Dương sắp vùi mặt vào bát cơm luôn rồi, tay phải thì ngắt véo Độ Sóc dưới bàn. Tuy vừa nãy hai người không có làm toàn bộ nhưng cũng đủ kích thích. Độ Sóc vẫn bình tĩnh thong dong, bị véo đau cũng không nói một câu, chờ vợ yêu xả giận xong sẽ dỗ dành vài câu. Không thể làm gì Trần Dương nhưng với Khấu Tuyên Linh thì hắn không kiêng dè gì, bèn lên tiếng: “Còn nói nhảm nữa, tôi đốt bức họa sư tổ của cậu.”

    Khấu Tuyên Linh lập tức trợn to hai mắt, ai động đến sư tổ, hắn sẽ nổi nóng với người đó. Nhưng vừa đối diện với ánh mắt lạnh lùng của Độ Sóc, hắn kinh sợ cúi đầu không nói, loại chuyện đốt bức họa sư tổ đúng là chuyện mà Độ Sóc có thể làm được.

    Chị em họ Khâu trông thấy một màn như vậy, quyết định yên tĩnh như gà ăn cơm.

    Mười giờ tối, Trần Dương và Khấu Tuyên Linh chuẩn bị dụng cụ rồi đến gõ cửa phòng Khâu Thịnh Mẫn. Cửa mở, Khâu Thịnh Mẫn đi ra, Khâu Thịnh Minh đen mặt đi theo phía sau, lên tiếng hỏi: “Tôi có thể đi cùng không?”

    Trần Dương lắc đầu: “Cậu sẽ làm vướng víu tay chân mọi người.”

    Khâu Thịnh Minh uể oải, vừa nãy hắn mới biết được Khâu Thịnh Mẫn cũng có cái thẻ màu đỏ, phải tham gia trò chơi tử vong. Hắn muốn giúp đỡ nhưng lại phát hiện bản thân không có năng lực gì cả, vì vậy hắn càng nản lòng uể oải.

    Khâu Thịnh Mẫn hứa với hắn cô sẽ an toàn trở về, còn căn dặn thêm: “Hứa với chị, ở trong phòng không được ra ngoài. Dù xảy ra chuyện gì cũng không được đi ra ngoài. Chị gặp chuyện không hay còn có thể ứng phó, chứ nếu là em thì chỉ có đường chết. Chị không muốn cuối cùng chị không có việc gì mà em lại gặp bất trắc.”

    Khâu Thịnh Minh rầu rĩ: “Em biết rồi.”

    Khâu Thịnh Mẫn ôm hắn một cái rồi nói tiếp: “Tin chị đi, chị có linh tính sẽ không sao.” Dự cảm của cô luôn chính xác, Khâu Thịnh Minh biết vậy nhưng vẫn không yên tâm. Bọn họ là chị em, từ nhỏ đến giờ chỉ có đối phương là người thân duy nhất.

    Ba người Trần Dương đi đến đầu cầu thang đứng đó đợi Khâu Thịnh Mẫn. Cô vỗ vỗ vai em trai rồi chạy về phía bọn họ. Đi đến khu phòng học, Độ Sóc dừng lại nhìn mọi người đi vào, cho đến khi bóng dáng họ biến mất ở ngã rẽ cầu thang. Độ Sóc quay đầu nhìn cái gương bị nứt trước mặt, trong gương, khuôn mặt hiện ra màu xanh lục, nhìn chằm chằm rồi nở nụ cười quỷ dị, cực kỳ đáng sợ rợn người.

    Hắn lại hờ hững, giơ tay bắt một cái kéo lệ quỷ dọa người trong gương ra, nắm trong tay vo tròn thành một cục nhỏ xíu rồi ném vào túi. Sau đó hắn xoay người đi về phía bãi đất trống, nửa đường gặp cô hồn dã quỷ giả trang thành âm binh qua đường, hắn tiện tay vo tròn ném luôn vào túi. Buồn cười là đám cô hồn dã quỷ vô tri này trông thấy Độ Sóc còn cố làm ra vẻ như muốn thẩm vấn, muốn câu hồn phách hắn, đến lúc bị vo tròn, muốn chạy thì đã không kịp rồi.

    Đám cô hồn dã quỷ còn lại thấy thế hoảng sợ không thôi, chạy tứ tán ra xa không dám đến gần Độ Sóc. Hắn cũng không rảnh mà bắt chúng, đợi phá hủy cọc Ngự Quỷ rồi sẽ bảo địa phủ ra tay.

    Đến lầu ba, nhóm người Trần Dương gặp thầy Lý, Trình Đông và Lăng Hạo. Ba người vừa thấy Trần Dương và Khấu Tuyên Linh lập tức cao hứng, có thiên sư ở đây có thể bảo đảm tính mạng bọn họ. Nhưng khi phát hiện hai bên không chơi cùng một trò, ba người lập tức biến sắc. Thầy Lý chắn trước mặt họ nói: “Hay là chúng ta đổi thẻ?”

    “Thẻ này có thể đổi sao?”

    “Có thể, ba người đều là thiên sư…” Thầy Lý cho rằng Khâu Thịnh Mẫn cũng là thiên sư. “Bảo vệ chúng tôi chính là trách nhiệm của ba người, hiện tại ba người chơi cùng một trò, chúng tôi lại cùng một trò, ai sẽ bảo vệ chúng tôi? Cho nên không bằng chúng ta trao đổi, ít nhất phải bảo đảm nhóm nào cũng có thiên sư.”

    Trần Dương nói: “Đây là nguyên nhân anh biết có bao nhiêu người tham gia trò chơi tử vong? Nếu có ai chơi trò dễ qua, anh sẽ đổi với người đó. Thế nhưng, không dễ dàng như vậy đúng không? Vốn là trò chơi quỷ quái trêu chọc các người, làm sao dễ dàng cho phép các người đổi thẻ với nhau? Thẻ chúng tôi có được là của học sinh chết đi, nếu như quy tắc trao đổi cần phải chết một người…”

    “Sao có thể?” Thầy Lý cắt ngang lời Trần Dương: “Chúng tôi còn cần ba người cứu, huống chi chủ động trao đổi chẳng lẽ tôi không có khả năng chết hay sao?”

    Trần Dương lại nói: “Nếu người chủ động trao đổi kia chết rồi thì sao? Anh sợ chết như vậy, chỉ cần có thể sống sót là được, người khác sống hay chết thì có liên quan gì, đúng không? Tùy tiện đổi một người, anh thay vào, chúng tôi sẽ bảo đảm sự an toàn của anh. Vậy nhóm kia, người bị đổi kia, cả nhóm sẽ chết, tôi đoán có đúng không?”

    Vẻ mặt của thầy Lý đã chứng minh Trần Dương suy đoán đúng, vì tham sống sợ chết, không biết hắn đã lừa gạt và hại chết bao nhiêu học sinh. Lăng Hạo và Trình Đông đồng loạt lùi ra sau, phòng bị nhìn thầy Lý.

    Lúc này có vài người đi lên tầng năm, tụ họp với mọi người. Lăng Hạo và Trình Đông nhịn không được kể lại việc này, những người khác nghe xong đều đề phòng thầy Lý. Sau này dẫn đến việc thầy Lý vô ý bị giết, đây cũng là báo ứng.

    Đến lúc này Trần Dương mới lên tiếng hỏi họ chơi trò gì, gồm những ai tham gia. Lăng Hạo trả lời: “Tổng cộng mười lăm người. Chơi trò “Quỷ vào cửa”. Phó hiệu trưởng và ba chủ nhiệm cũng đang ở đây.” Lăng Hạo đề cập đến phó hiệu trưởng và ba chủ nhiệm là muốn nhắc nhở nhóm Trần Dương, muốn họ vì mấy người lãnh đạo mà càng chú ý thêm một chút, bảo vệ tính mạng của mọi người.

    Không ngờ ba người nghe thấy là biết Bạch Nhan đến trả thù, càng không muốn đi lên. Trần Dương gật đầu biểu thị đã biết rồi nói: “Sắp đến lúc rồi, mấy người không đi lên đi?”

    Bọn họ bất đắc dĩ, tức giận lên lầu. Sau đó lại có hai người đến, theo thứ tự là chủ nhiệm Kim và cô Lưu. Hai người nhìn thấy Trần Dương thì hơi kinh ngạc, chủ nhiệm Kim nói: “Tôi muốn gặp cô Bạch Nhan, cầu xin cô ấy thu tay. Tôi nhặt được thẻ của học sinh đã chết, cô Lưu cũng vậy.”

    Trần Dương thở dài: “Chỉ sợ hai người nhặt được cái thẻ cũng gặp được cô Bạch Nhan, trái lại hy sinh vô ích.”

    Chủ nhiệm Kim và cô Lưu không hiểu, Khâu Thịnh Mẫn tốt bụng giải thích: “Trường Kim Thủy có rất nhiều lệ quỷ, tham gia trò chơi tử vong rồi giết học sinh đa số đều là lệ quỷ. Bạch Nhan rất ít khi đích thân ra tay, nếu như đêm nay không gặp bọn tôi, hai người sẽ bị giết chết. Có điều, căn cứ danh sách những người chơi hôm nay thầy Lý vừa nói, có lẽ đêm nay sẽ gặp được Bạch Nhan.”

    Chủ nhiệm Kim và cô Lưu vẫn cái hiểu cái không: “Bây giờ bắt đầu à?”

    Trần Dương nhìn đồng hồ: “Có thể bắt đầu rồi. Hai người có biết trò “Số bậc thang” chơi thế nào không?”

    “Trước kia học đại học, sinh viên rất thích đồn thổi mấy chuyện kỳ bí thế này, bao gồm cả việc đi cầu thang đếm số bậc, đếm chưa hết đã bị thứ quỷ quái kèo vào chôn luôn dưới cầu thang.”

    “Gần giống như thế.” Trần Dương tiếp lời: “Lời đồn kinh khủng về trò “Số bậc thang” bắt nguồn từ thi thể dưới cầu thang, nếu như nửa đêm một mình vừa đi xuống bậc thang vừa đếm thì rất có thể sẽ đánh thức thi thể dưới cầu thang, sau đó bị kéo vào gầm cầu thang chôn sống.”

    Trần Dương bình thản nói, chủ nhiệm Kim, cô Lưu và Khâu Thịnh Mẫn đều rùng mình. Chủ nhiệm Kim nói: “Trần thiên sư thật biết nói đùa.”

    “Không đùa, nói thật đó.”

    “…” Ba người đồng loạt lộ ra vẻ sợ hãi.

    Trần Dương đưa bùa cho mọi người: “Gặp phải “thứ đó” thì nhớ dán bùa lên người chúng, kêu cứu thật to rồi bỏ chạy.”

    “Trần thiên sư, cậu không bảo vệ chúng tôi sao?”

    Không còn cách nào, cô Lưu đứng ở tầng năm, chủ nhiệm Kim đành phải tự xuống tầng bốn, đợi đến 12 giờ sẽ bắt đầu. Ba người Trần Dương thì đi xuống tầng ba chờ, Khâu Thịnh Mẫn thắc mắc: “Chúng ta không tách ra à?”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Không tách ra. Chờ “thứ đó” xuất hiện thì bắt lại. So với chúng ta, mấy thứ đó càng dễ tấn công cô Lưu và chủ nhiệm Kim.”

    Khâu Thịnh Mẫn kinh ngạc không thôi: “Không để ý đến bãi đất trống hả? Cũng không lo lệ quỷ khác vì chúng ta làm trái quy tắc trò chơi mà giết chúng ta?” Không thể trách cô thắc mắc, bởi vì trước đó Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đều biểu hiện là phải vượt qua trò chơi mới sống sót, khiến cô cho rằng nhất định phải chơi thắng.

    Khấu Tuyên Linh lắc đầu: “Đương nhiên không. Trước kia phải thông qua trò chơi vì không xác định tình huống, không thể tùy tiện hành động. Hơn nữa cũng không có cách phá hủy cọc Ngự Quỷ, bây giờ thì khác rồi. Cục trưởng Độ đã tới, không cần lo lắng mấy việc đó. Chỉ cần dẫn “thứ đó” ra, bắt từng con đánh một trận là được.”

    Trần Dương nhếch môi cười: “Anh Độ của tôi rất lợi hại.”

    Lại khoe khoang, Khâu Thịnh Mẫn im lặng không nói gì, nhìn vẻ mặt hiện lên dòng chữ “Ông xã lợi hại, ông xã là nhất” của Trần Dương, cô vuốt vuốt ngực nhích lại gần Khấu Tuyên Linh. May mà không chỉ mình cô là chó độc thân.

    Dãy phòng học vắng vẻ không một bóng người, ngoài hành lang có ngọn đèn mờ mờ, cầu thang tối đen, giơ tay không thấy ngón. Cô Lưu cầm đèn pin đi xuống một bước. Tiếng bước chân vang lên, quanh quẩn trong hành lang vắng vẻ, giống như tiến vào một không gian kỳ dị, trong bóng tối, chỉ có một mình cô.

    Cô Lưu vừa đi vừa đếm, mắt không dám nhìn xuống, chỉ sợ thật sự nhìn thấy dưới bàn chân không phải là bậc thang mà là một thi thể thối rữa. Một tầng lầu có hai đoạn cầu thang, tổng cộng 24 bậc thang. Lúc đếm đến bậc thứ 12, cô Lưu nhẹ nhàng thở ra, bỗng phía trên vang lên một tiếng động. Cô Lưu sợ đến nỗi trái tim co rút, không dám quay đầu mà vội vàng đếm bậc thang chạy xuống.

    Cô trong thấy chủ nhiệm Kim đứng ở tầng bốn thì thở phào nhẹ nhõm, chủ nhiệm Kim gật gật đầu với cô, hít sâu một hơi lấy can đảm rồi đi xuống dưới. Ông cũng sợ hãi, nhưng nghĩ đến trên lầu dưới lầu đều có người, miễn cưỡng ổn định tinh thần. Đến lúc ông đi đến bậc thang thứ 11, chẳng hiểu sao ông bỗng quay đầu lại, phát hiện lầu trên tối đen như mực, không thấy bóng dáng cô Lưu đâu.

    Chủ nhiệm Kim hoảng hốt, vội vàng bước xuống và hô to: “12.” Bỗng ông cảm giác dưới chân không đúng lắm, ông nuốt nước bọt nhìn thẳng về phía trước, cố gắng di chuyển bàn chân, mắt cá chân đột nhiên bị một bàn tay lạnh ngắt trơn trợt nắm lấy.

    Chủ nhiệm Kim cúi đầu, lia đèn pin nhìn xuống. Đập vào mắt ông là một thi thể ngay dưới chân, thi thể kia nắm mắt cá chân ông kéo xuống. Chủ nhiệm Kim tránh không thoát, mắt cá chân lọt vào cầu thang, cả người cũng bị kéo vào. Ông bắt đầu giãy dụa kêu cứu, nhưng âm thanh vang vọng trong hành lang, như bị giam cầm trong một không gian kỳ lạ không thoát ra được.

    Trong lúc hoảng loạn, chủ nhiệm Kim nhớ đến lá bùa trong tay. Ông nhắm mắt cầm lá bùa dán bừa vào thi thể. Bàn tay nắm cổ chân ông yếu đi rồi buông lỏng, chủ nhiệm Kim nhấc chân bỏ chạy, vừa chạy vừa kêu cứu inh ỏi. Lúc này tiếng động đã có thể truyền đi, Trần Dương ba chân bốn cẳng chạy lên, thấy thi thể trên bậc thang: “Tẩu thi? Khấu Tuyên Linh, cho tôi mượn kiếm gỗ đào.”

    Khấu Tuyên Linh ném kiếm gỗ đào qua, Trần Dương không quay đầu, bắt lấy cây kiếm trở tay đâm tẩu thi đang muốn chạy trốn. Tẩu thi kêu lên thảm thiết rồi tan thành một bãi nước đen. Khấu Tuyên Linh chạy đến, bắt lấy kiếm gỗ Trần Dương ném trả, chà lau vết bẩn trên thân kiếm.

    Đột nhiên mọi người nghe thấy tiếng la hét hỗn loạn trên lầu năm truyền xuống, thế là bọn họ lại chạy lên. Khâu Thịnh Mẫn ở lại cùng chủ nhiệm Kim và cô Lưu, tìm một gian phòng trốn vào, ba người tự biết đi cùng chỉ gây thêm phiền phức. May mà trong tay còn hai lá bùa, dán lên cửa có thể chống đỡ yêu ma quỷ quái.

    Lúc Trần Dương và Khấu Tuyên Linh chạy đến thì ngoài cửa phòng không có ai, dưới đất lại có vết máu. Hai người chỉ nhìn lướt qua rồi dời tầm mắt, cậu gõ cửa ba cái, cánh cửa từ từ mở ra. Lăng Hạo trông thấy hai người, lập tức kéo họ vào phòng: “Đại sư, mau cứu chúng tôi.”

    Trần Dương thấy trong phòng còn lại sáu người, mấy người Lăng Hạo chơi trò “Quỷ vào cửa”, tổng cộng mười lăm người. Lúc này mới qua nửa giờ mà đã chết chín người, thật nhanh.

    “Đại sư, nhà tôi giàu lắm. Chỉ cần ngài cứu tôi, muốn bao nhiêu tiền cũng được.”

    “Hai vị thiên sư, tôi cũng có tiền. Chỉ cần cứu tôi, đừng nói hai mươi triệu, bốn mươi triệu cũng được!”

    “Trần thiên sư, Khấu thiên sư…”

    Sáu người nhào lên cuống cuồng cầu xin, Trần Dương nhắc nhở: “Nhanh một chút, tiếp tục chơi đi.” Cậu dừng lại một chút rồi bổ sung: “Nếu như mấy người còn lại mười mấy người, có lẽ tôi sẽ ra tay cứu.”

    Sáu người không hiểu ý Trần Dương, định lên tiếng hỏi, Trần Dương và Khấu Tuyên Linh lại không thèm phản ứng, vẻ mặt chán ghét. Lăng Hạo nghĩ một chút là hiểu được, mấy người còn lại cũng không ngu dốt, rất nhanh kịp phản ứng. Duy chỉ có Trình Đông là vẫn ngu ngốc cầu cứu, làm người khác chán ghét. Thế là bọn họ đồng loạt tóm lấy Trình Đông, đẩy hắn ra ngoài cửa.

    Mười lăm người chơi trò “Quỷ vào cửa”, quy tắc trò chơi là mười lăm người đều đi vào phòng rồi chọn lấy một người trong số đó đi ra khỏi phòng, gọi là “Người rời phòng”. Sau đó cho một người đứng ở cửa, gọi là “Người gác cửa”, cứ mười giây thì gõ cửa ba lần, cửa mở thì người lúc nãy đi ra sẽ vào lại phòng, sau đó luân phiên thay đổi “Người gác cửa” và “Người rời phòng”, trong suốt quá trình không được nói chuyện. Cho đến khi phát hiện “Người rời phòng” ban nãy quay trở về cùng thứ gì đó đi theo phía sau lưng anh ta, lúc này “Người gác cửa” không được kinh hoảng, càng không được đóng cửa, chỉ cần thổi một cái, xua đuổi “thứ kia” đi, không cho vào cửa là được.

    Nhưng hôm nay đã chết chín người, hẳn là thấy thứ đi theo phía sau người vào cửa, thế là ích kỷ lại sợ hãi đóng cửa, khiến cho người vào cửa bị thứ đi theo giết chết.

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh nghĩ đến điểm này nên không muốn ra tay giúp, mấy người Lăng Hạo cũng hiểu ra, vì vậy đẩy những người khác ra ngoài, bản thân ở lại thành người sống sót cuối cùng.

    Lúc này Trình Đông bị đẩy ra ngoài đang tức giận chửi bậy. Nhưng hắn vẫn muốn chơi tiếp, vì vậy hắn thầm đếm đến mười rồi gõ cửa ba cái. Cửa mở ra, Trình Đông trông thấy người bên trong hoảng sợ nhìn phía sau lưng hắn, hắn liền biết chắc chắn có “thứ đó” phía sau. Gương mặt Trình Đông trở nên trắng bệch, con ngươi giãn to hoảng sợ, trán đổ đầy mồ hôi, cả người bị hơi lạnh bao phủ run rẩy cả lên.

    Người chơi ra ngoài lượt trước là thầy Lý, Trình Đông trốn trong phòng hoảng sợ phát hiện, ngay sau lưng thầy Lý là cô Bạch Nhan. Bạch Nhan mặc váy đỏ, mang giày đỏ, hai mắt không có con ngươi, cần cổ rũ xuống ngực, cái miệng mở to vặn vẹo biến hình, đầu lưỡi thè ra thật dài.

    Bọn họ sợ hãi đóng cửa lại, chặn thầy Lý và Bạch Nhan bên ngoài. Tiếng đập cửa kêu cứu của thầy Lý vang lên, theo sau đó là tiếng dã thú nhai cắn. Tiếng kêu gào thảm thiết của thầy Lý từ từ nhỏ đi rồi dần im bặt.

    Lúc này đến lượt bản thân, Trình Đông muốn nhào vào trong, mong bọn họ không đóng cửa. Nhưng cánh cửa vẫn vô tính đóng chặt trước mặt hắn, Trình Đông nhào đến vừa đập mạnh vừa tức giận kêu khóc cầu cứu. Người bên trong vẫn im lặng, cánh cửa không chút sứt mẻ.

    Trình Đông quay đầu lại, trông thấy chủ nhiệm, giáo viên và bạn học vừa chết trong trò chơi. Tử trạng của bọn họ rất thê thảm, họ lập tức vây quanh Trình Đông, tóm lấy tay chân hắn bắt đầu gặm cắn.

    Tiếng kêu thê lương vang lên ngoài cửa, bên trong, trừ Trần Dương và Khấu Tuyên Linh thì còn lại năm người. Lúc này Khấu Tuyên Linh đi ra mở cửa, tóm lấy Trình Đông kéo vào phòng, Trần Dương cũng cầm dây đỏ quất vào lệ quỷ, muốn bắt bọn chúng lại. Khấu Tuyên Linh vừa mới cầm kiếm gỗ đào ra thì nghe tiếng sập cửa “rầm” một cái phía sau, hắn lắc đầu lạnh lùng nói: “Hết thuốc chữa!”

    Trần Dương bắt được lệ quỷ, thu vào xúc xắc, nghe vậy nhìn cửa phòng đóng chặt nói: “Nếu bọn họ còn có thể cứu thì sao ác quỷ lại đến?”

    Trò “Quỷ vào cửa”, “thứ” đi theo ngoài cửa chính là “nợ” mà người chơi trò này còn thiếu, nên chúng đến báo thù. Chín người chết trước đó, chết cũng chưa hết tội.

    Khấu Tuyên Linh nói: “Lúc nãy tôi kéo Trình Đông vào phòng, liếc thấy một bóng dáng màu đỏ theo vào phía sau.”

    “Anh nhìn lầm rồi, tôi không thấy gì cả.”

    Khấu Tuyên Linh im lặng một lúc rồi nói: “Ừ, tôi nhìn lầm rồi.”

    Sau khi thu dọn sạch sẽ ác quỷ ngoài cửa, Khấu Tuyên Linh đá văng cửa phòng học, mùi máu tươi nồng nặc lập tức xông vào mũi. Hai người đi vào mở đèn, trông thấy thảm trạng thê thảm của sáu người kia, dưới đất đầy máu tươi. Phía sau sáu người chính là cô Bạch Nhan, đã thành lệ quỷ.

    Bạch Nhan nói: “Thiên sư?” Giọng nói của cô rất khàn khó nghe, phỏng chừng là do thắt cổ, cổ họng bị gãy nên giọng nói vong hồn cũng thay đổi.

    “Bạch Nhan, cô trả thù xong chưa?”

    Bạch Nhan im lặng không nói.

    “Kết thúc đi. Những tên đầu sỏ hại cô, ép cô chết đều đã bị chính cô giết chết, nên kết thúc thôi.”

    “Không! Không! Sao lại kết thúc? Không kết thúc được! Cậu có thấy cái trường này không? Người có nhân tính, quỷ có quỷ tính, mà bọn họ ngay cả chút nhân tính cũng không có, cả một đám súc sinh! Ích kỷ máu lạnh, hại chết bao nhiêu người rồi? Bọn chúng không đáng được thương cảm, nạn nhân quay đầu một cái là thành hung thủ. Dù đối xử tốt với chúng, liên quan đến lợi ích bản thân, chúng sẽ trở mặt ngay lập tức. Hại người, giết người mà không hề do dự, sợ hãi hay ăn năn, áy náy. Bọn chúng đáng sống sao? Bọn chúng đáng chết trong sợ hãi và tuyệt vọng.” Bạch Nhan từ bình tĩnh trở nên điên cuồng, cuối cùng lại bình tĩnh: “Các người là thiên sư, không hại người, tôi có thể tha cho các người rời khỏi đây, chỉ cần các người mặc kệ trường Kim Thủy, lập tức đi đi.”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Sợ là chúng tôi vừa quay người, cô sẽ ra lệnh đám quỷ tấn công chúng tôi.”

    Trần Dương lên tiếng: “Cô biết nhân tính, quỷ tính, cũng biết hai giới âm dương đều có pháp luật. Bọn họ giết người, dù dương gian không trừng phạt được thì âm tào địa phủ cũng ghi lại tội lỗi. Cô giết người, dương gian không quản được nhưng địa phủ sẽ ghi chép tội lỗi của cô. Trước kia cô giết người là trừng phạt đúng người đúng tội, bọn họ chết cũng chưa hết tội nên chúng tôi mặc kệ. Nhưng nếu bây giờ cô muốn giết người vô tội, chúng tôi không thể mặc kệ!”

    Bạch Nhan bị kích thích lại nổi giận. Quỷ Môn Trận đã làm pháp lực của Trần Dương và Khấu Tuyên Linh suy yếu, lại khiến sức mạnh của cô tăng vọt. Cửa sổ phòng học đóng chặt, ngọn đèn liên tục chớp lóe. Bạch Nhan bay lơ lửng giữa không trung, mái tóc dài tung bay, lộ ra dáng vẻ khủng khiếp khi chết. Sáu thi thể trước mặt cô từ từ bò lên, tấn công về phía Trần Dương và Khấu Tuyên Linh.

    Hai tay Trần Dương cầm hai đầu sợi dây đỏ, quấn lấy hai tay tử thi nhào đến, ngăn cản hành động của chúng rồi tấn công vào các khớp xương. Khớp xương tay chân tử thi bị tháo ra, nằm giãy dụa dưới nền đất, ngửa đầu muốn cắn Trần Dương. Cậu giơ chân dùng hết sức đạp đầu bọn chúng xuống rồi lùi ra sau vài bước, tử thi mất hết sức lực chỉ còn cựa quậy yếu ớt.

    Khấu Tuyên Linh cũng tấn công vào khớp xương, làm tử thi không cử động được. Sau đó hai người một trước một sau tấn công Bạch Nhan, váy đỏ của cô quay cuồng, một tay nắm lấy sợi dây đỏ của Trần Dương, tay kia nắm kiếm gỗ đào của Khấu Tuyên Linh, hoàn toàn không để ý đến hai pháp khí làm cô bị thương. Bạch Nhan cố sức kéo một cái, lập tức kéo hai người đến trước mặt, bóp lấy cổ họ.

    Trần Dương hô hấp khó khăn, trông thấy hai sợi dây thòng lòng chậm rãi hạ xuống từ đỉnh đầu cậu và Khấu Tuyên Linh, hướng cổ hai người tròng vào. Đó là dây thừng của quỷ thắt cổ, bị tròng vào rất khó tháo xuống. Trần Dương rũ mắt, trong tay còn nắm một đầu sợi dây đỏ, đầu ngón tay chạm vào đồng tiền cổ, cậu lấy đồng tiền khỏi sợi dây đỏ, kẹp giữa hai ngón tay giơ đến trước mặt Bạch Nhan.

    Bạch Nhan hoảng sợ, vừa phân tâm đã bị Trần Dương dán đồng tiền lên giữa trán. Trong nháy mắt, dương khí tụ lại, cố định hồn phách cô ta. Khấu Tuyên Linh nhân cơ hội đá văng Bạch Nhan, cầm kiếm gỗ đâm tới, Trần Dương làm pháp ấn phục tà, kẹp đồng tiền giữa hai ngón tay, tựa như Phong Đô đại đế làm kinh sợ quỷ thần. Cậu nhanh nhẹn chạy lên, cùng Khấu Tuyên Linh chắn đường thoát của Bạch Nhan, giơ đồng tiền cổ dán lên trán cô ta, trong nháy mắt dương khí hiện ra như kim quang, vây nhốt cô ta lại, cũng ăn mòn quỷ khí và âm khí trên người cô ta.

    Độ Sóc thuận lợi một đường đi đến bãi đất trống, đi vào gian phòng Bạch Nhan tự sát xem xét một vòng, sau đó nhìn lên xà nhà. Hắn tiến lên hai bước rồi dừng lại, quay đầu nhìn Bạch Bàng xuất hiện ở cửa.

    Hình tượng yếu ớt, mập mạp vô hại của hắn đã lừa được không ít người. Bạch Bàng có trực giác người đàn ông trước mặt không dễ đối phó, hắn không dám tùy tiện ra tay, vì vậy cảnh cáo nói: “Đừng xen vào việc của người khác, nếu không đừng trách chết thế nào cũng không biết!”

    “Điền Nam cổ sư?” Độ Sóc bình tĩnh nói thẳng lai lịch của Bạch Bàng, không thèm nhìn vẻ biến sắc trên mặt hắn mà thong dong rút một cọc cẩm thạch cao cỡ nữa người trên xà nhà ra. Độ Sóc cầm trong tay đi ra khỏi gian phòng, dưới cái nhìn chằm chằm của Bạch Bàng, hắn đập nát cái cọc.

    *Điền Nam: Miền nam Vân Nam.

    Sau khi cọc cẩm thạch bị đập nát, Hậu Sơn nói riêng và trường Kim Thủy nói chung trở thành tâm điểm, từ đó quỷ khí lan ra, phát tán đầy trời. Các thiên sư có đạo hạnh cao ở thủ đô lập tức cảm nhận được quỷ khí tận trời, bọn họ nhanh chóng chạy đến, vài người tranh thủ báo cáo lên Hiệp hội Đạo giáo và tổng cục Đại Phúc.

    Bạch Bàng hoảng sợ: “Mày là ai?”

    Có thể đập nát cọc Ngự Quỷ? Phải biết cọc Ngự Quỷ vây cô hồn dã quỷ lại một chỗ, chính nó cũng dính âm khí, quỷ khí và oán khí, hung tà không gì sánh được. Dù là thiên sư cũng phải rất cẩn thận khi xử lý, sợ bị phản phệ.

    “Lẽ nào mày là thiên sư Thượng Thanh?”

    “Chuyện đó không quan trọng, cậu không nên bày Quỷ Môn Trận còn đặt đơn hàng, lừa thiên sư đến.”

    Nhìn Độ Sóc từng bước ép sát, Bạch Bàng lùi ra sau: “Người thường tiến vào không chơi thắng lệ quỷ, tao chỉ có thể khiến thiên sư đến điều tra chân tướng, công bố sự trong sạch của chị tao ra ngoài.”

    Đang nói chuyện thì dưới nền đất phát ra tiếng lạo xạo, không lâu sau nền đất chuyển động, một đám cổ trùng bò lên, chưa được hai bước lại lăn ra chết hết. Bạch Bàng hoảng sợ không thôi, trừng mắt nhìn Độ Sóc như nhìn quái vật. Hắn ra lệnh cho tất cả cổ trùng được nuôi trong thi thể gần đó tấn công Độ Sóc, sau đó quay đầu bỏ chạy.

    Độ Sóc không đuổi theo mà đứng nguyên tại chỗ. Đám cổ trùng bò đến cách hắn hai mét đều lăn ra chết, như vậy không cần đuổi theo, Bạch Bàng sẽ bị cổ trùng phản phệ mà chết.

    Sau khi cọc cẩm thạch bị hủy, đồng tiền cổ và phục tà ấn của Trần Dương, bùa và kiếm gỗ đào của Khấu Tuyên Linh đều phát huy hết pháp lực, trực tiếp khống chế khiến Bạch Nhan không thể phản công, bị thu vào trong xúc xắc. Sau khi kết thúc, hai người chạy dọc khu phòng học, thuận lợi thu tất cả cô hồn dã quỷ đang chạy thục mạng khắp nơi vào xúc xắc.

    May mà Thành Hoàng địa phương phát hiện quỷ khí cao đến tận trời, phái âm binh đến thu thập quỷ hồn. Đồng thời thiên sư gần đó cũng chạy đến, hợp lực bắt cô hồn dã quỷ chạy trốn vào rừng sâu núi thẳm.

    Núi không hổ, bầy khỉ xưng vương, đám cô hồn từng xưng vương bây giờ mới biết được chân chính âm binh là thế nào, trước thì ngu xuẩn và vô tri, lúc này hối hận đã không kịp, chỉ có thể chạy trối chết nhưng vẫn bị bắt sạch.

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương