Xông vào ngõ âm dương – Chương 41-44

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương

    Chương 41

    Trần Dương cùng mọi người chạy ra khỏi dãy phòng học, trông thấy Độ Sóc đứng ở cửa, cậu đi đến hỏi: “Anh có bị thương không?”

    “Không có.” Độ Sóc kéo tay Trần Dương, rất tự nhiên cùng cậu đan mười ngón tay vao nhau.

    “Có thấy Bạch Bàng không?”

    “Hắn là Điền Nam cổ sư.”

    Trần Dương gật đầu, dù kinh ngạc nhưng cũng nằm trong dự đoán. Đã có thể bày Quỷ Môn Trận thì tất nhiên là người đồng đạo, bãi đất trống chôn lấp nhiều thi thể như vậy, ban ngày còn có thể bò ra khỏi mặt đất thì đương nhiên phải có người điều khiển. Nếu như dùng thi thể nuôi cổ trùng, lại dùng cổ trùng điều khiển thi thể, tất cả đã có thể giải thích thông suốt.

    Thiên sư gần đó và âm binh bắt hết tất cả du hồn dã quỷ trong núi, Thành Hoàng nơi đó đang bận rộn sứt đầu mẻ trán thì phát hiện đại đế cũng có mặt ở đó. Hắn vội vã đi qua bái kiến, từ xa nhìn thấy đại đế đang đan mười ngón tay với một người thanh niên ở dương gian, hắn sợ đến hai mắt rơi xuống đất. Trùng hợp là gần đó có một vị thiên sư Tam Động Ngũ Lôi thường tiếp xúc với Thành Hoàng, là bạn lâu năm của hắn.

    Vị thiên sư kia từ phía sau vỗ vai Thành Hoàng, nhìn thấy hai mắt hắn rơi dưới đất, bị dọa nhảy dựng: “Lão già, lừa tôi vô dụng.” Giới thiên sư không ai không biết hắn thanh liêm, nghèo đến nỗi không nuôi nổi học trò. Hắn vội vã nhặt hai con mắt của Thành Hoàng lên, nhét lại vào hốc mắt trống trơn.

    Thành Hoàng dùng sức dụi mắt, hai con mắt lọt tròng lập tức trở về chỗ cũ. Hắn lên tiếng hỏi: “Thường Tự Nhạc, ông xem người phía trước quen mắt không?”

    Thường Tự Nhạc chăm chú nhìn một lúc rồi nói: “Không nhận ra.”

    Thành Hoàng đang muốn nói rõ thân phận của Độ Sóc, bỗng đại đế quay đầu nhìn về phía hắn, ánh mắt lạnh buốt. Thành Hoàng lập tức ngậm miệng, trong lòng âm thầm tự đưa ra lời giải thích, đại đế đến dương gian nhất định là có nguyên nhân. Về phần người thanh niên dương gian nắm tay thân mật với đại đế, trước kia hắn từng nghe nói ở dương gian có một người trẻ tuổi tu tập Quỷ đạo, có nhiều mối quan hệ với địa phủ và Phong Đô, còn nghe nói có người chống lưng. Trước đây hắn tưởng là tiền bối Quỷ đạo ở Phong Đô giúp đỡ hậu bối, hiện tại xem ra tiền bối kia chính là đại đế… Khoan đã, vậy tại sao đại đế lại nắm tay hậu bối ở dương gian?

    Thành Hoàng trầm tư suy nghĩ, lẽ nào đây là cách tiền bối bảo vệ hậu bối?

    Thường Tự Nhạc mời Thành Hoàng đi qua chào hỏi Trần Dương, Thành Hoàng cả kinh, xua tay lia lịa rồi lắc đầu bỏ chạy. Thường Tự Nhạc không hiểu ra sao, còn tưởng hắn bị quá nhiều cô hồn dã quỷ làm phiền, thế là Thường Tự Nhạc tự đi đến chào hỏi: “Chào hai đạo hữu, tôi họ Thường, là người đứng đầu Thường gia.”

    Trần Dương và mọi người tự giới thiệu bản thân, Thường Tự Nhạc rất thưởng thức mấy thanh niên trẻ có thiên phú cao này. Hơn nữa vì muốn tìm hiểu tình huống trong trường Kim Thủy, ông bèn trò chuyện lâu hơn. Cũng may Thường Tự Nhạc ôn hòa hiền lành, lúc nói chuyện rất có chừng mực, đúng là một trong những phó hội trưởng của Hiệp hội Đạo giáo.

    Sau khi nghe vụ án trường Kim Thủy bị lẫn lộn xếp ba sao trong diễn đàn màu xanh lam, ông cau mày nói: “Đúng là nhân viên sắp xếp sơ sẩy, nhưng Hiệp hội Đạo giáo quá thiếu nhân tài, thiên sư có thiên phú cao đều bận tu luyện hoặc nhận đơn hàng kiếm tiền, chỉ có một vài đệ tử của các giáo phái làm nhiệm vụ điều tra phân chia cấp bậc đơn hàng. Đệ tử không đánh giá được mức độ nguy hiểm của các vụ án thì có thể báo cáo lên giáo phái, để giáo phái ra lệnh thiên sư cấp cao hơn đánh giá. Đánh giá độ nguy hiểm chỉ có thể dựa vào tình hình bên ngoài, ít nhiều gì cũng bị che giấu vài phần sự thật. Cũng có đệ tử cấp thấp đánh giá sai, thời gian càng lâu xác thực sẽ trở thành vấn đề lớn. Sau lần chết mấy thiên sư ở thôn không người Nam Việt, giáo trình dự án mới về đánh giá đơn hàng đã được nộp lên Hiệp hội. Chắc là không lâu sau, vấn đề này sẽ được giải quyết.”

    Thường Tự Nhạc nói thêm: “Vụ án trường Kim Thủy hẳn là nên phân ba sao ở diễn đàn xanh lục. Mọi người cứ báo cáo lên Hiệp hội, yêu cầu bồi thường. Đúng rồi, mọi người là nhân viên phân cục Đại Phúc, còn có thể yêu cầu tổng cục bồi thường nữa. Có tôi bảo đảm, đơn yêu cầu sẽ không dễ dàng bị gạt bỏ.”

    Hai mắt Trần Dương sáng lên, cậu nhìn Độ Sóc, hắn nhẹ gật đầu, nhẹ đến nỗi không ai nhận ra. Cậu thấy thế lập tức mở cờ trong bụng, tiện tay sờ sờ trong túi, phát hiện bùa quý nhân chúc phúc ba ngày đã mất tác dụng.

    Chủ nhiệm Kim và cô Lưu bước ra khỏi đám đông nói: “Đêm nay đã chết mười mấy người, cần phải báo cảnh sát. Chúng tôi phải ở lại xử lý sự tình trong trường.”

    Tuy đã giải quyết Bạch Nhan và cô hồn dã quỷ trong trường, nhưng trường Kim Thủy vẫn còn rất nhiều vấn đề liên quan đến án mạng, rửa tiền, cần phải báo cảnh sát. Huống hồ bây giờ đã có thể liên lạc với bên ngoài, nhất định phải thông báo cho phụ huynh học sinh. Một chuyện ầm ĩ như vậy, đặc biệt là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, chủ nhiệm, giáo viên đều chết hết, phỏng chừng mấy phụ huynh sẽ tỉnh ngộ, không dám đưa con vào núi sâu liên tục hai tháng mà không liên lạc.

    Trần Dương gật đầu, chủ nhiệm Kim và cô Lưu đứng ở cửa khu phòng học chờ cảnh sát đến. Sau khi cảnh sát đến, hai người tường thuật mọi chuyện, song song cũng báo cho phụ huynh, chỉ có điều che giấu toàn bộ những chuyện ma quái, chỉ nói vì không có tín hiệu mà không cách nào liên lạc được với bên ngoài. Thực tế thầy Lý đã nói dối, đa số học sinh trong trường không biết gì về trò chơi tử vong, chỉ có một số ít người tham gia. Con số trên thẻ chỉ là ngẫu nhiên, không phải là số người chơi.

    Thầy Lý nói dối chẳng qua là muốn kéo nhiều người cùng xuống nước, sợ Trần Dương cho rằng bọn họ chết cũng chưa hết tội mà không cứu. Thực tế người khác muốn cứu, chính vì bọn họ quá mức ích kỷ mà chết thảm thiết. Đúng là báo ứng.

    Vậy nên khi đa số học sinh theo cha mẹ về nhà rồi mà vẫn còn mù tịt, đến khi ti vi và internet đưa tin về vụ án mạng trong trường, bọn họ mới sợ đến đổ mồ hôi lạnh toàn thân. Thì ra tên giết người vẫn luôn lẩn trốn bên cạnh họ, không để ý là sẽ bị giết chết, thảo nào có bạn học và giáo viên đột nhiên biến mất sau một đêm, trường học lại bảo là xin nghỉ về nhà!

    Trường học không để ý đến tính mạng của học sinh làm người khác cực kỳ tức giận, sau khi biết được lãnh đạo, chủ nhiệm và một vài giáo viên không thèm quan tâm đến tính mạng của học sinh đều đã chết, cư dân mạng còn vỗ tay khen hay, mắng một câu quả báo. Càng điều tra sâu vào vụ án, chân tướng về cái chết của Bạch Nhan cũng được làm rõ, quả thật quá oan ức. Mà chuyện trường học rửa tiền, lãnh đạo nhận hối lộ, học sinh dùng bạo lực học đường, máu lạnh ích kỷ, tất cả đều được phơi bày ra ánh sáng, gây ra sóng to gió lớn.

    Trên internet lại dấy lên một làn sóng thảo luận về các vấn đề của ngành giáo dục, trường học, giáo viên, rồi áp lực học tập, bạo lực học đường. Song song, vụ rửa tiền cũng bị nhà nước điều tra, tất cả những người liên quan đều ngã ngựa, lần thứ hai tạo ra làn sóng bàn tán về các vụ tham ô hối lộ. Tạm thời không đề cập đến những chuyện này, quay lại hiện tại.

    Độ Sóc có sở trường giao tiếp với người lớn tuổi, không phải là loại tiểu bối nịnh nọt trưởng bối, mà giống như hai người là bạn bè cùng lứa tuổi vậy. Thậm chí những năm gần đây, hắn còn như những người lớn tuổi, có sở thích và quan niệm y chang họ. Đôi khi quan niệm vài người lớn tuổi còn cởi mở hơn Độ Sóc. Vì vậy lúc này, hắn và Thường Tự Nhạc đang thỏa luận xem phải chỉnh sửa app Đại phúc như thế nào, Hiệp hội Đạo giáo và phân cục Đại Phúc cùng với giới thiên sư cũng tích cực tham gia trao đổi thông tin, đóng góp ý kiến.

    Trần Dương ngáp một cái lén hỏi Khấu Tuyên Linh: “Thường thiên sư là phó hội trưởng Hiệp hội Đạo giáo đó, anh biết không?”

    “Có nghe nói.” Khấu Tuyên Linh bổ sung: “Phía Bắc có shaman, có bốn đại gia tộc điển hình là Hồ, Hoàng, Mãng, Thường. Thường Tự Nhạc – Thường giáo chủ là người đứng đầu của Thường gia, là một shaman có tiếng trong giới, xem như là đứng đầu. Ông ấy cũng là một trong mười mấy phó cục trưởng không thèm làm việc của Hiệp hội Đạo giáo. Có ông ấy bảo đảm là chúng ta rất may mắn đó.”

    *Shaman: “出马仙” là những người theo giáo Tát Mãn nguyên thủy, còn gọi là shaman, khi có thể tu luyện đến cảnh giới có thể trò chuyện và nhìn thấy linh hồn thì mới xuất sơn tế thế cứu người. Mỗi shaman chỉ chân truyền cho một đệ tử, đệ tử đó lại tiếp tục con đường tu tập, sau đó tế thế cứu người. Tương truyền rằng, shaman ban đầu là những linh thú, sau đó tu luyện để thành yêu, giúp đỡ cứu người để tăng công đức. Sau đó thu nhận đệ tử chân truyền để tiếp tục con đường của mình.

    “Bùa quý nhân chúc phúc ba ngày của Tiểu Lỵ, phiên bản nâng cấp mới nhất.” Trần Dương cảm thán, sau đó nói tiếp: “Đúng rồi, Bạch Bàng là Điền Nam cổ sư. Vì trả thù cho chị gái mà cậu ta hại chết không ít người. Có điều tôi nghĩ cậu ta sẽ bị phản phệ nhanh thôi, kết quả không tốt đẹp gì.”

    Hoàn cảnh của chị em họ Bạch đúng là khiến người ta thổn thức, hai người vốn lương thiện yêu đời như vậy. Tuy Bạch Bàng là Điền Nam cổ sư nhưng không có dùng cổ hại người. Hắn nuôi nhiều thi cổ ở bãi đất trống nhưng chưa từng chân chính giận chó đánh mèo người vô tội, có thể thấy được bản tính của hắn không xấu xa độc ác. Đáng tiếc Bạch Nhan chết oan, Bạch Bàng đi vào con đường muôn đời muôn kiếp không trở ra được. Lúc còn sống, Bạch Nhan nhiệt tình với nghề nghiệp, yêu thương học trò, giúp đỡ không ít học sinh. Thế mà lại gặp những tên không phải là người, không được hồi báo.

    Trần Dương thở dài: “Trở về chúng ta lập một đàn pháp hội cho hai chị em họ, hy vọng họ có thể sớm đi đầu thai.”

    “Tôi cũng có ý này.” Khấu Tuyên Linh phụ họa.

    Lúc này Độ Sóc đứng ở cửa ký túc xá giáo viên, xoay người nói: “Dương Dương, mau đến đây.” Cậu chạy đến gần hắn, bàn tay bỗng bị nắm chặt, mười ngón tay đan vào nhau. Trần Dương sực nhớ Thường Tự Nhạc còn đang ở đây, vội vàng nhìn qua.

    Vẻ mặt Thường Tự Nhạc vẫn thản nhiên, còn cười híp mắt nói: “Mọi người nghỉ ngơi sớm, tôi đi về trước.”

    Phảng phất như không thấy gì cả.

    Trong giới thiên sư, mọi người tiếp thu quan hệ chồng chồng của Trần Dương và Độ Sóc thật bình tĩnh, không có ánh mắt quái dị hay khó hiểu gì cả. Nhất là những người lớn tuổi như Mã Sơn Phong và Thường Tự Nhạc, thái độ với hai người càng tự nhiên hòa ái. Trên thực tế, thiên sư thường tiếp xúc với ma quỷ, luôn cận kề ranh giới nguy hiểm, không để ý đến sống chết, bởi vậy đạo tâm kiên định, không có chuyện gì không tiếp thu nổi.

    Trần Dương đột nhiên nhớ ra, cậu gọi Thường Tự Nhạc lại rồi giới thiệu Khâu Thịnh Mẫn cho ông: “Mắt Âm Dương bẩm sinh, không người dạy bảo mà tự biết “quá âm”. Có thiên phú, thích hợp làm một shaman. Thường chưởng giáo có vui lòng nhận làm học trò không?”

    Thường Tự Nhạc nghe vậy nhìn Khâu Thịnh Mẫn. Cô vẫn luôn khiêm tốn đứng trong đám đông, cố gắng hạ thấp sự tồn tại của bản thân, bởi vậy Thường Tự Nhạc không chú ý thấy cô. Lúc này Trần Dương vừa nói xong, ông quan sát Khâu Thịnh Mẫn một lúc, ẩn ẩn thỏa mãn nói: “Cháu có mắt Âm Dương bẩm sinh à? Thấy “thứ đó” từ khi nào?”

    Khâu Thịnh Mẫn khẩn trương trả lời: “Từ nhỏ ạ.” Cô dừng một chút rồi bổ sung: “Sau khi cháu có ký ức đã thấy rồi, trước kia thì không biết. Nhưng trước năm năm tuổi, khi đó bố mẹ cháu còn sống, mẹ cháu nói lúc mới sinh cháu rất hay khóc, mời thầy bói đến, thầy bói nói là do cháu thấy “thứ đó” nên mới khóc không ngừng.”

    Thường Tự Nhạc gật đầu: “Cháu có nguyện ý làm shaman, bái chú làm thầy không?”

    “Đương nhiên đồng ý ạ!” Khâu Thịnh Mẫn có mắt Âm Dương bẩm sinh, rất thích hợp làm shaman. Cô có thiên phú, cũng rất có hứng thú, nếu không phải là không có người dạy bảo, cô sẽ không lãng phí thiên phú mà đi làm lừa đảo. Cô nghe Trần Dương giới thiệu, đầu tiên là không dám tin, sau lại thấp thỏm trong lòng. Lúc này nghe Thường Tự Nhạc đồng ý nhận làm học trò, cô hưng phấn kích động không thôi.

    Nhưng ngay một giây sau, cô cứng ngắt cả người, vẻ mặt khó coi, nhỏ giọng kể lại chuyện cô giả làm thiên sư đi lừa gạt nhiều năm cho Thường Tự Nhạc biết. Khâu Thịnh Mẫn đầy thành ý, yêu thích được làm thiên sư, càng không muốn lừa gạt Thường Tự Nhạc. Cô biết thiên sư coi trọng nhân phẩm và truyền thừa.

    “Vậy à…” Thường Tự Nhạc suy nghĩ trong chốc lát rồi nói: “Trong vòng mười năm, quyên sáu phần thù lao mỗi đơn hàng, đồng ý không?”

    Khâu Thịnh Mẫn ngẩng phắt lên, đối diện với ánh mắt hiền từ của Thường Tự Nhạc, nghiêm túc gật đầu: “Đồng ý!”

    “Vậy được rồi.” Thường Tự Nhạc nói địa chỉ Thường gia cho Khâu Thịnh Mẫn, dặn cô thu dọn đồ đạc rồi đến đó bái sư. Sau đó ông lại cám ơn Trần Dương đã giới thiệu cho ông một học trò có thiên phú.

    Trần Dương cười nói: “Cháu chỉ nghĩ, so với việc tống họ vào tù hoặc là tiếp tục đi lừa đảo, không bằng học tập có bản lĩnh thật sự, dù là cứu người hay là quyên thù lao thì đều tốt cả.”

    Khâu Thịnh Mẫn chân thành cám ơn cậu.

    Mọi người giải tán, quay về tầng bốn ký túc xá, dự định nghỉ ngơi một đêm rồi ngày mai đi về. Khâu Thịnh Minh vẫn chưa ngủ, thấy Khâu Thịnh Mẫn bình an trở về, hắn thở phào nhẹ nhõm một hơi, cảm kích Trần Dương và Khấu Tuyên Linh không thôi.

    Khấu Tuyên Linh lướt qua phòng 404, định đi đến phòng 401, Khâu Thịnh Mẫn đã mở cửa phòng 401 cho hắn. Trần Dương thấy vậy bèn nói: “Tôi nhớ thầy Lý dặn chúng ta tuyệt đối không được đi vào phòng 401.”

    “Chính vì hắn cố ý dặn dò nên tôi mới nhờ Khâu Thịnh Mẫn phá khóa cửa dùm. Trong phòng không có thứ đó, chỉ có đồ dùng cũ của Bạch Nhan. Trước đây cô ấy ở phòng 401. Thầy Lý có tật giật mình, cảm thấy căn phòng này rất hung tà.” Khấu Tuyên Linh không quay đầu mà xua xua tay, mở cửa bước vào: “Vả lại, có sư tổ ở đây, bách tà bất xâm.”

    Trần Dương bị Độ Sóc kéo vào phòng, hắn đè cậu lên cánh cửa, ép cậu ngẩng đầu lên, môi bị lấp kín. Cậu vòng tay ôm Độ Sóc hôn trả lại, vừa kịch liệt vừa triền miên, dịu dàng như dòng nước chảy. Hắn ôm cậu lên, để hai đùi cậu kẹp bên hông, đi đến giường ngủ.

    Cậu cũng ôm lấy hắn, dựa lên vai hắn nhỏ giọng nói: “Em còn tưởng anh sẽ trò chuyện với Thường thiên sư cả đêm. Nhìn hai người như hận gặp nhau quá muộn.” Cậu nói xong lại bật cười.

    Độ Sóc kéo quần áo Trần Dương, bàn tay to thăm dò tiến vào: “Anh thấy em ngáp dài.” Hắn há miệng ngậm lấy lỗ tai cậu, liếm dọc xuống cần cổ rồi lại hôn lên: “Nếu như trò chuyện suốt đêm, không thể nghỉ ngơi với em.”

    Trần Dương rụt vai, cả người run một cái. Cậu nghe vậy cười nói: “Bây giờ người quấy rầy em nghỉ ngơi là anh đó.”

    “Dương Dương ngoan, anh đang giúp em ngủ ngon hơn.”

    Cậu đá hắn một cái, mỉm cười nói: “Lão lưu manh.”

    Độ Sóc lại lấp kín miệng cậu, khiến cậu cười không nổi cũng không nói được lời chọc ghẹo nào nữa, chỉ có thể rên rỉ cầu xin tha thứ.

    Sau đó Độ Sóc giúp cậu tắm rửa sạch sẽ, cuối cùng Trần Dương mới dần dần chìm vào giấc ngủ. Hắn hôn lên trán vợ bé nhỏ, ôm người vào lòng thật chặt, nhỏ giọng nói: “Ngủ ngon, Dương Dương.”

    Trần Dương nỉ non đáp: “Ngủ ngon, ông xã.” Vừa rồi bị ép gọi ông xã, lúc này cậu vẫn còn phản xạ có điều kiện, chưa lấy lại tinh thần.

    Ngày hôm sau, đến gần trưa Trần Dương và Độ Sóc mới xách hành lý ra khỏi phòng. Khấu Tuyên Linh dậy sớm lạy sư tổ, luyện kiếm, ăn điểm tâm rồi tán dóc với chị em họ Khâu cả buổi, cuối cùng mới thấy hai người xuất hiện.

    Độ Sóc nhỏ giọng nói với cậu vài câu rồi rời đi, chị em họ Khâu đứng ở cửa chờ Trần Dương và Khấu Tuyên Linh, muốn nói lời tạm biệt hai người. Trông thấy cậu, lại thoáng nhìn mấy dấu vết đo đỏ ở cổ, hai người hiểu ý, chỉ cười mà không nói gì, sau khi tạm biệt cũng rời đi.

    Khấu Tuyên Linh hỏi: “Cục trưởng Độ đâu rồi?”

    “Đi mua bữa sáng.”

    Bữa sáng ở trường Kim Thủy rất phong phú, còn bán cả bữa trưa. Tuy tối qua xảy ra đại sự nhưng trường học vẫn chưa công bố, bởi vậy nhân viên vẫn cung cấp bữa sáng như thường.

    Lúc đang nói chuyện, Độ Sóc quay về đưa cho Trần Dương một quả trứng luộc, tự nhiên nhận ba lô trên người cậu đeo lên vai rồi nói: “Cháo còn nóng, chờ nguội một chút rồi ăn.”

    Trần Dương nhận trứng luộc, lột vỏ rồi đưa lên miệng Độ Sóc. Hắn không do dự cắn một cái, xong xuôi cậu mới tự ăn. Trong lúc ăn, cậu vẫn tiếp tục trò chuyện với Khấu Tuyên Linh, cử chỉ của hai người vô cùng thân mật, đầy tín nhiệm.

    Cuối cùng ba người lái xe rời đi, trên đường quay về, họ trông thấy rất nhiều xe cộ của phụ huynh chạy đến trường Kim Thủy. Đến chân núi, ba người bị kẹt xe, còn có phóng viên đến phỏng vấn. Trần Dương chớp chớp mắt, yên lặng ngồi phía sau cùng Độ Sóc, để một mình Khấu Tuyên Linh ứng phó.

    Đối với các câu hỏi của phóng viên, Khấu Tuyên Linh đều trả lời sai, ông nói gà bà nói vịt, vẻ mặt còn rất nghiêm túc: “Rõ ràng là lệ quỷ trở về báo thù, chắc chắn không phải người làm.”

    Phóng viên chỉ tin khoa học: “Nếu đúng là lệ quỷ báo thù, sao anh không có việc gì?”

    Khấu Tuyên Linh: “Tôi có sư tổ bảo vệ.”

    Phóng viên: “… Cám ơn sự phối hợp của Khấu tiên sinh, chúng tôi sẽ phỏng vấn vị phụ huynh tiếp theo.” Vốn thấy người này đẹp trai, muốn cho hắn lên hình, ai ngờ lại là một tên mê tín.

    Khấu Tuyên Linh lại nói: “Lúc lên sóng có làm mờ che mặt không? Tôi muốn che mặt.”

    “Được.” Phóng viên mỉm cười, cô còn không chắc có được phát đoạn này hay không. “Theo như một vị có khuôn mặt đẹp trắng trẻo Khấu tiên sinh nói……Chúng ta vẫn là nên bài trừ mê tín, tin tưởng khoa học.”

    Khấu Tuyên Linh nhấn ga, lúc cửa kính xe từ từ quay lên thì nghe được câu này. Hắn quay đầu nhìn phóng viên đứng bên ngoài, buồn bực nói: “Không thể chờ tôi đi rồi mới chửi xéo sao?”

    Trần Dương trả lời: “Chờ anh đi rồi thì chửi xéo còn ý nghĩa gì nữa.”

    Ba người về đến phân cục Đại Phúc, Mã Sơn Phong đã rót trà chờ bọn họ. Mao Tiểu Lỵ nghe mọi người về đến cũng xin nghỉ hoạt động câu lạc bộ trường học mà về sớm. Trương Cầu Đạo cầm kinh lục từ trong đi ra, thấy ba người không bị thương tích gì mới hỏi thăm sự tình ở trường Kim Thủy.

    Mao Tiểu Lỵ nói: “Mấy anh nổi tiếng trong giới thiên sư rồi đó.”

    Trần Dương ngạc nhiên: “Có chuyện gì à?”

    “Rạng sáng nay, vụ án trường Kim Thủy đã lan truyền khắp giới thiên sư, quỷ khí tận trời mà, ngay cả em đang ngủ say cũng giật mình thức dậy. Nói thật, thiên sư ở Hiệp hội Đạo giáo căn cứ theo quỷ khí mà đánh giá đơn hàng này là bốn sao cũng được nữa. Mà phân loại thì phải phân ba sao ở diễn đàn xanh lục. Một người là thiên sư Ngũ Lôi cấp ba, một người là Minh Uy cấp bốn có thể giải quyết vụ này, coi như là giết boss vượt level. Chuyện này đã lan truyền khắp giới thiên sư, anh Trần nổi tiếng rồi nha. Em thấy mọi người thảo luận rất nhiều, tò mò muốn biết anh Trần thuộc giáo phái nào, sư phụ là ai.”

    Trần Dương kinh ngạc, không ngờ tốc độ lan truyền tin tức trong giới thiên sư còn nhanh hơn truyền thông. Mã Sơn Phong cười ha hả nói: “Quỷ khí bạo phát, toàn bộ thiên sư ở thủ đô đều cảm nhận được, trong khi các thiên sư gần đó chạy đến kiểm tra thì tiện thể đăng lên diễn đàn luôn, tốc độ khá nhanh.”

    Mao Tiểu Lỵ nói: “Thiên sư rất bát quái, vừa khó chịu vừa nhiều chuyện.” Cô nói xong phát địa chỉ diễn đàn cho Trần Dương: “Tuy có rất nhiều post trong diễn đàn, nhưng có vấn đề gì cứ đăng bài hỏi, lập tức sẽ có người trả lời.”

    Trần Dương ấn mở đường link, lướt xem thì phát hiện trong đó chia thành bốn diễn đàn nhỏ. Trong đó lại có rất nhiều bài thảo luận, bài về vụ án trường Kim Thủy được đẩy lên top. Xếp sau là vụ án thôn không người ở Nam Việt. Cậu tiện tay ấn xem, vừa trả lời Mao Tiểu Lỵ: “Có anh Độ, anh không cần đăng bài hỏi, có việc gì cứ hỏi anh Độ là được rồi.”

    Ánh mắt Mao Tiểu Lỵ lướt qua Trần Dương và Độ Sóc, chạm đến ánh mắt lạnh nhạt của Độ Sóc, cô hơi lo sợ, sau đó chợt nhớ đến một việc, cô nàng lấy hết can đảm hỏi: “Anh Trần, hai anh có cần bùa hòa hợp nhân duyên Cửu Thiên Huyền Nữ không?”

    “Không cần đâu.”

    “Nếu dùng nó, tình cảm sẽ ngày càng tốt… Á, Trương Cầu Đạo, bỏ ra!” Mao Tiểu Lỵ mới nói được nửa câu đã bị Trương Cầu Đạo đè gáy, cắt ngang nói: “Cục trưởng Trần, Độ… Độ Sóc, không cần để ý đến cô ấy. Hai ngày nay, Mao Tiểu Lỵ muốn tìm một cặp đôi làm quảng cáo cho bùa hòa hợp nhân duyên Cửu Thiên Huyền Nữ. Trước đó còn muốn em giả làm người yêu, dùng bùa hòa hợp nhân duyên, hiện tại phát điên đến nỗi hai anh cũng không tha.”

    Mao Tiểu Lỵ đẩy Trương Cầu Đạo ra, quay qua Trần Dương cười hai tiếng: “Trong trường đột nhiên xuất hiện một đối thủ cạnh tranh, bán bùa chiêu hoa đào, đối phương có người mẫu, còn làm quảng cáo. Lượng tiêu thụ của em bắt đầu giảm rồi, không đủ tiền mua trà sữa nữa.” Cô nhìn ánh mắt lạnh nhạt của Độ Sóc, xua tay nói tiếp: “Được rồi, em chỉ đùa thôi.”

    Thật ra cô không đến mức phát điên bảo Trần Dương và Độ Sóc đi quảng cáo, một là hai người rất đặc thù, hai là đối mặt với Độ Sóc, cô không dám. Thế là Mao Tiểu Lỵ quay qua Khấu Tuyên Linh: “Yêu đương không?”

    “Với cô?”

    Mao Tiểu Lỵ đã vì tiền tài mà sa đọa: “Có thể.”

    “Từ chối.” Khấu Tuyên Linh lạnh lùng: “Tôi tình nguyện cùng sư tổ.”

    Mao Tiểu Lỵ: “Được thôi, chỉ cần sư tổ đồng ý, gì tôi cũng tiếp thu được.” Vẻ mặt cô nàng rất nóng lòng muốn thử.

    Trong chốc lát, Khấu Tuyên Linh không kịp phản ứng, đến khi sực tỉnh, hắn không dám tin trừng mắt nhìn Mao Tiểu Lỵ, sau đó quay đầu hỏi Trương Cầu Đạo: “Mao Tiểu Lỵ đã biến chất đến nước này rồi sao?”

    Trương Cầu Đạo: “Còn hơn thế nữa.”

    Mã Sơn Phong ôm bụng cười ha hả: “Không bằng để vợ chồng chú quảng cáo cho?”

    “Cháu từ chối. Thanh niên trẻ chỉ theo đuổi kích thích, cải thiện hảo cảm với người khác phái và chiêu thêm nhân duyên mới đều mang lại cảm giác chinh phục, không phải thật sự cầu duyên. Vợ chồng chú vừa nhìn đã biết là vợ chồng nhiều năm, chắc chắn bọn họ không tin, thậm chí nghĩ là cháu gạt người.”

    Nói trắng ra là do thị trường khác nhau, hình tượng người mẫu quảng cáo và nội dung quảng cáo phải phù hợp thị trường. Trần Dương quay đầu nhìn Độ Sóc: “Anh có cách cải thiện không?”

    “Quản chuyện nhân duyên có sao Thiên Hỉ, Hồng Loan, Hòa Hợp Nhị Tiên và Cửu Thiên Huyền Nữ. Đạo gia có bùa nhân duyên hòa hợp, bùa đào hoa và cả bùa cắt đào hoa. Cô đã biết nhiều người nhiều cạnh tranh, sao lại chỉ bán mỗi bùa đào hoa. Bùa chiêu nhân duyên, thu hút người khác phái, rồi cả bùa cắt duyên. Tôi nghĩ bùa cắt duyên nhu cầu cũng không kém bùa đào hoa đâu.”

    Trần Dương tiếp lời: “Cung không đủ cầu mới là chân lý trong kinh doanh.”

    Bùa hoa đào chiêu hoa đào, có khả năng đưa đến hoa đào nát. Bùa cắt đào hoa có thể thỉnh được tam tiên chặt đứt hoa đào nát, cũng làm xao động sao Thiên Hỉ và Hồng Loan. Hơn nữa nhờ Hòa Hợp Nhị Tiên, có thể tìm đến một mối nhân duyên thật tốt.

    Mao Tiểu Lỵ càng nghe, hai mắt càng phát sáng: “Nói rất có lý. Em phải xem một chút Mao Sơn linh phù kinh lục; nghiên cứu cách làm bùa đào hoa và bùa cắt đào hoa”

    Mao Tiểu Lỵ chạy lên lầu, một lúc lâu sau lại chạy xuống bậc thang nói: “Đúng rồi, gần đây trường em có tin đồn, có sinh viên trông thấy mèo bái nguyệt, trường học định mời thiên sư đến. Em liên hệ trước với họ nhé?”

    “Được.”

    Mới bắt đầu gầy dựng sự nghiệp, không ngại đơn hàng cao thấp, lại càng không chê thù lao

    Chương 42

    Gần đây phân cục Đại Phúc không có việc gì làm nhưng có vài thiên sư nghe danh mà đến. Có người muốn vào phân cục làm việc nhưng sát hạch không qua. Cũng có một số người muốn hợp tác với người của phân cục, thương lượng cùng hợp tác nhận đơn hàng. Trần Dương từ chối hết, vì ngoại trừ những vụ việc cỡ ba sao trở lên, phân cục cũng gặp một chút khó khăn để giải quyết, hoặc là Hiệp hội yêu cầu phải hỗ trợ lẫn nhau, còn lại gần như là không thiếu người.

    Huống hồ đa số người đến phân cục muốn hợp tác là đơn hàng ba sao, đương nhiên bọn họ sẽ từ chối. Mặc dù không ngại khó dễ nhưng họ không muốn ra sức, cuối cùng lại phải chia thù lao cho người khác,

    Trần Dương đứng cạnh cửa sổ nhìn xuống dưới lầu, Mã Sơn Phong và Độ Sóc đang ngồi ở bàn đá dưới sân uống trà hóng gió. Lúc này nắng chiều rực rỡ, như gấm như lụa cả khoảnh sân. Hai ngày trước, Mã Sơn Phong thả hai con cá chép vào lu sen trong sân, cá thường quẫy đuôi phá tan sự tĩnh lặng của mặt nước. Trong sân còn trồng các loại hoa cỏ, bình thường đều là Mã Sơn Phong chăm sóc.

    Ông tốn không ít tâm tư, thường xuyên tưới cây xới đất, nhớ rõ mỗi tập tính của từng loại cây. Dưới sự chăm sóc của ông, tất nhiên chúng cực kỳ lộng lẫy. Cư dân gần đó thỉnh thoảng đi ngang qua cổng, thấy hoa cỏ trong sân thường vào ngắm nhìn một phen, thỉnh thoảng còn xin một chậu, Mã Sơn Phong không cho, trừ phi đổi thì được.

    Cách này thành công ngăn chặn ý đồ của mấy người thích hoa nhưng lại không thích trồng hoa, thỉnh thoảng ông cũng đổi được với người thật sự yêu thích hoa. Dần dần, sân vườn càng ngày càng có nhiều chủng loại hoa, trở nên đặc sắc hơn. Cư dân gần đó ngửi được hương hoa, đi đến mới phát hiện xã khu Thâm Xuân có một phòng làm việc.

    Xã khu Thâm Xuân không có phòng làm việc, bởi vậy khi biết gần đây có, mọi người có việc gì đều tìm đến. Mã Sơn Phong và mọi người mới cảm nhận sâu sắc, phiền ơi là phiền, lúc này mới đổi cái biển treo đầu dê bán thịt chó thành phân cục Đại Phúc Thâm Xuân.

    Công việc cụ thể là gì, thứ lỗi không thể trả lời!

    Độ Sóc đột nhiên ngẩng đầu lên, chạm vào ánh mắt Trần Dương đứng trên lầu, hắn vẫy tay ý bảo cậu đi xuống. Trần Dương nở nụ cười, xoay người đi xuống lầu. Dưới lầu, Trương Cầu Đạo đang chơi game mê mệt, cậu thuận miệng nói: “Trương Cầu Đạo, em từ bỏ việc thăng Ngũ Lôi à?”

    Trương Cầu Đạo không ngẩng đầu lên: “Hiệp hội Đạo giáo nói trong vòng hai năm tới, em không thể thăng cấp.”

    “Sao vậy?”

    “Giới thiên sư quy định, không có công đức không được thăng cấp. Dù thông qua sát hạch vẫn cần công đức. Minh Uy thăng Ngũ Lôi cần tám năm, em mới sáu năm. Trừ phi trong một năm này em có cống hiến đặc biệt khiến Hiệp hội mở ngoại lệ thăng cấp, bằng không trong vòng hai năm không cần để ý đến chuyện thăng cấp nữa.” Thế nên hắn mới buồn bực chơi game.

    “Em chưa tích đủ công đức à?”

    “Còn thiếu. Trước giờ em toàn nhận đơn hàng hai sao, nếu hoàn thành vụ ở thôn không người là đủ rồi.” Đáng tiếc thất bại.

    Trần Dương gật đầu tiếc nuối rồi đi ra ngoài. Mới ra đến cửa cậu đã đụng phải Khấu Tuyên Linh ôm kiếm gỗ, cau chặt lông mày đi tới. Hắn thấy Trần Dương bèn lôi kéo cậu, nghiêm túc nói: “Cục trưởng Trần, quản lý vấn đề an toàn trong phân cục chúng ta đi. Gần đây tôi cứ bị quấy rầy cuộc sống riêng tư, tôi rất phiền lòng.”

    Chuyện này là do Mã Sơn Phong trồng hoa gây ra, hoa là nguyên nhân gây họa, sau đó sự tình phát triển đến nỗi mọi người không ngờ đến. Hừng đông và chạng vạng, Khấu Tuyên Linh sẽ lạy sư tổ, sau đó mặc Đạo bào luyện kiếm trong sân, cửa lớn vốn luôn đóng kín, cũng không mấy ai thường đi ngang qua cửa nên không ai trông thấy.

    Sau đó dần dần phân cục trở nên náo nhiệt, có vài người trẻ tuổi đi ngang qua, trùng hợp thấy Khấu Tuyên Linh mặc Đạo bào múa kiếm, đường kiếm hữu lực đẹp mắt, động tác võ thuật nhuần nhuyễn. Hơn nữa hắn còn đẹp trai, không nói không cười phối hợp với Đạo bào, đúng là một đạo trưởng cấm dục. Thanh niên trẻ quay video đăng lên mạng, khiến không ít người đến nhìn lén.

    Trần Dương cảm thán, đẹp trai đúng là tai họa mà, sau đó cậu bày tỏ kinh phí trong phân cục không nhiều, huống hồ đây là vấn đề cá nhân, không tính là việc công, từ chối yêu cầu của Khấu Tuyên Linh.

    “Mấy cô ấy chỉ tò mò thôi, một thời gian nữa là hết ấy mà. Tốt xấu gì bây giờ anh cũng là một người khá nổi tiếng trên mạng, mà hot trên mạng thì lại qua rất nhanh. Tin tôi đi. Hay là anh đừng luyện kiếm buổi tối nữa?”

    Khấu Tuyên Linh cau mày: “Không được, sau khi lạy sư tổ xong phải luyện kiếm, sư tổ không thấy sẽ không vui.”

    “Được rồi.” Trần Dương lực bất tòng tâm: “Cũng không thể xây tường cao thêm, quá cao sẽ nghèo khó. Lại không thể đuổi người ta đi, dù sao bọn họ cũng sẽ dùng camera trên không.”

    Đúng vậy, camera trên không. Hiện tại có một nữ sinh say mê nhan sắc cấm dục của Khấu Tuyên Linh, cô lại là thành viên câu lạc bộ camera trên không, thỉnh thoảng cần phải tiến hành hoạt động của câu lạc bộ, bèn mang máy đến chụp ảnh.

    Khấu Tuyên Linh cau mày nhìn chằm chằm Trần Dương một lúc: “Tại sao họ không chụp cậu?” Rõ ràng Trần Dương đẹp trai hơn hắn. Mấy cô gái kia cũng không chụp Độ Sóc vàTrương Cầu Đạo, ngoại hình hai người đó cũng không tầm thường mà.

    Trần Dương đi lướt qua Khấu Tuyên Linh, ung dung nói: “Bởi vì chúng tôi thấy có người chụp hình là trốn ngay, đối phương không chụp được.”

    Khấu Tuyên Linh không biết phân cục Đại Phúc cũng có chút tiếng tăm trên internet, cư dân mạng đều biết nơi đây có một tòa nhà, trong đó có một cái sân rất đẹp, trông như ở nông thôn điền viên. Chỉ cần xem qua video đã cảm thấy vui vẻ thoải mái, tâm trạng thả lỏng. Huống chi những người ở đây đều rất đẹp trai, khí chất ngời ngời, mặc dù không hiểu tại sao khi chụp ảnh thì không thấy rõ, ngoại trừ Khấu Tuyên Linh.

    Trong video vốn chưa từng xuất hiện gương mặt những người khác, cư dân mạng chỉ có thể say mê đạo trưởng cấm dục. Nhưng họ vẫn chắc chắn tất cả nhân viên đều đẹp như vậy, dù là ông chú trung niên cũng là một “soái thúc”, tiên phong đạo cốt, có cảm giác như một cao nhân. Càng ngày càng nhiều người trả lời bài post này, cuối cùng ấn tượng về phân cục là giá trị nhan sắc cực cao nhưng không thể chụp rõ mặt.

    “Sao mấy người không nói với tôi?” Khấu Tuyên Linh khiếp sợ.

    “Bọn tôi tưởng anh biết nhưng không tiện từ chối sự nhiệt tình của các cô gái, nên bị làm phiền cũng mặc kệ, cảm thấy anh thật lương thiện, chúng tôi bèn không nhắc nhở.”

    Khấu Tuyên Linh nén giận không nói thành lời, hắn vốn không nghĩ đến điểm này. Bùa chú của thiên sư nhiều như vậy, một lá bùa ảnh hưởng đến việc quay chụp rất đơn giản, thế là có thể giải quyết phiền toái của hắn rồi. Nhưng Khấu Tuyên Linh quá ngay thẳng, không hề nghĩ đến biện pháp kia. Mấy người trong phân cục cũng có ý xấu, không nhắc nhở hắn.

    Trương Cầu Đạo nghe bọn họ nói chuyện ngoài cửa, lúc Khấu Tuyên Linh đi vào còn cố ý liếc mắt xì cười một tiếng. Khấu Tuyên Linh càng buồn bực. Đồng nghiệp mới không thân thiện gì cả, lúc dâng hương cho sư tổ, đạo trưởng cấm dục – Khấu Tuyên Linh – yên lặng tố cáo chuyện này.

    Trần Dương đi đến ngồi xuống cạnh Độ Sóc, bên cạnh là Mã Sơn Phong. Độ Sóc rót một tách trà, cậu tưởng trà đắng bèn từ chối, hắn lên tiếng: “Trà tứ quý dưỡng sinh, không đắng.”

    Cậu nhìn Mã Sơn Phong, đối phương cười ha hả nói: “Trước khi ăn không uống trà đắng, chỉ có thể uống trà dưỡng sinh.” Cậu nghe vậy mới bưng lên uống một ngụm, độ ngọt vừa phải.

    Độ Sóc xoa nắn sau gáy cậu nói: “Vẫn còn choáng váng?”

    Trần Dương lắc đầu: “Vừa ngủ dậy bị một chút, lại đứng trước cửa sổ một lúc, bây giờ uống trà, tỉnh rồi.” Hôm nay cậu ngủ trưa một giấc, ngủ dậy thường hay choáng váng. Độ Sóc hỏi là chuyện này, cậu uống thêm hai hớp trà rồi nói: “Lát nữa cháu sẽ xuống bếp, hôm nay mua gì vậy ạ?”

    Mã Sơn Phong nói: “Trương Cầu Đạo và Khấu Tuyên Linh đi mua đấy, hai đứa nó một người thì thích gà, một người lại thích cá. Mao Tiểu Lỵ thì lại thích thịt, mua một đống thịt ba chỉ. Rau cải chỉ một chút ít, may mà chú đã dặn rồi đó.”

    Mã Sơn Phong lắc đầu, thanh niên chỉ thích ăn thịt không ăn rau cải, kén ăn là không tốt. Ăn rau mới khỏe mạnh. Mã Sơn Phong thầm nghĩ như vậy mà không nghĩ đến, buổi tối lúc ăn cơm, ông cứ liên tục gắp món thịt thơm ngào ngạt. Lại nói, người chân chính thích ăn rau cải trong phân cục chính là Độ Sóc, so với các loại thịt, hắn càng thích ăn chay.

    Ngay lúc đó, bỗng có tiếng chuông xe đạp leng keng vang lên, Trần Dương ngẩng đầu, trông thấy Mao Tiểu Lỵ cưỡi chiếc “tiểu phượng hoàng” hấp tấp xông vào, thắng cái két ngay trước mặt mọi người rồi ném xe đạp: “Chào chú Mã, anh Trần, anh Độ.” Cô nàng vừa nói xong vừa nhận tách trà uống một hơi cạn sạch.

    Trần Dương: “Tan học rồi à?”

    “Mỗi lần anh hỏi câu này, em đều có cảm giác như em là học sinh cấp ba vậy.” Trên thực tế cô đã là sinh viên năm hai, Mao Tiểu Lỵ ngồi xuống nói: “Chiều nay không có lớp, em đi tham gia công tác xã đoàn, em có nói em tham gia câu lạc bộ báo chí đó. Bình thường sau giờ học, ngoại trừ việc bán bùa, trường học có tin gì là em đi phỏng vấn, còn dẫn đàn em theo.”

    “Đúng rồi, lần trước em nói trong trường có người thấy mèo bái nguyệt, anh còn nhớ không?”

    Trần Dương gật đầu: “Không phải đàm phán không thành sao?”

    Lần trước Mao Tiểu Lỵ đề nghị lãnh đạo trường học tìm thiên sư, vốn bàn bạc gần xong lại bị ngưng. Nguyên nhân là một lãnh đạo nào đó biết chuyện này, dứt khoát hủy bỏ, cũng nói tin quỷ thần là vô căn cứ. Việc này đến đó là ngưng không quản nữa.

    “Hiện tại trường học lại nổi lên lời đồn mèo yêu, khiến ai cũng lo sợ.”

    Mã Sơn Phong hứng thú hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    “Đêm qua có một nữ sinh chạy bộ trong sân thể dục, khoảng mười giờ rưỡi tối, cô ấy đi đường tắt quay về ký túc xá thì bị tập kích. Trên cổ bị thủng một lỗ, máu chảy như suối. Sinh viên đi phía sau kể lại có nghe thấy tiếng mèo kêu, rất thê lương rợn người. Hắn chạy đến xem thì nữ sinh kia đã hôn mê bất tỉnh. Sau khi chuyển đến bệnh viện vẫn còn hôn mê. Có người tận mắt thấy trên cổ nữ sinh kia có vết mèo cào, kết hợp với chuyện mèo bái nguyệt lần trước, hiện tại trong trường đồn đãi rất nhiều về chuyện mèo yêu giết người.”

    Mã Sơn Phong như có điều suy nghĩ: “Yêu à?!” Ông chợt lắc đầu nói tiếp: “Thành yêu không dễ, đa số thành yêu phải có cơ duyên rất lớn, chỉ có kẻ ngu mới không quý trọng cơ duyên mà tạo sát nghiệt.”

    Từ xưa, cỏ cây động vật thành yêu không dễ, có rất nhiều hạn chế. Dù đã mở linh trí cũng phải có vận may, cần cơ duyên cực lớn. Đến một ngày nào đó gặp được cơ duyên, đương nhiên phải biết quý trọng, sao lại uổng phí mà tạo sát nghiệt?

    “Chú biết có một con yêu, ở núi Trường Bạch vài thập niên không hề xuống núi, chuyên tâm tu luyện, thỉnh thoảng cứu vài vị khách lạc đường trên núi. Sau đó còn được gọi thân thiết là Sơn thần núi Trường Bạch.” Mã Sơn Phong tiếp lời: “Ngược lại mèo yêu giết người, khả năng không lớn.”

    Mao Tiểu Lỵ: “Chẳng lẽ là người làm? Nhưng đúng là vết mèo cào, hơn nữa còn có người thấy mèo bái nguyệt. Nói đi nói lại, mèo thông linh, yêu tính lại mạnh, tín ngưỡng ánh trăng, có thể bái nguyệt mở linh trí.”

    Mã Sơn Phong lại nói: “Mèo mang thù, thích trả thù. Cháu nên điều tra xem có phải nữ sinh kia đã hành hạ mèo, làm chuyện thất đức bị trả thù không.”

    Mao Tiểu Lỵ lắc đầu: “Không có khả năng. Con đường nhỏ nữ sinh kia đi là ở Lệ Viên nổi tiếng trong trường, trồng đủ loại cây ăn quả. Trong vườn có rất nhiều mèo hoang, mèo hoang gần đó cũng đến Lệ Viên sống, còn sinh rất nhiều mèo con. Mấy sinh viên yêu mèo thường mang thức ăn đặt vào bát nhỏ. Nữ sinh kia cũng là một trong những người yêu mèo, thường cho mèo ăn. Tối hôm ấy, cô ấy đi đường vào con đường nhỏ đó là vì muốn cho mèo ăn, có điều Lệ Viên không có đèn đường, ai trốn ở đó sẽ không dễ bị phát hiện. Không chừng là mưu sát rồi đổ cho mèo.”

    Trần Dương lại hỏi: “Bây giờ còn chưa điều tra chân tướng, vậy sao lại có lời đồn là mèo yêu giết người?”

    “Đúng vậy, thế nên em mới muốn điều tra rõ ràng, ít nhất phải áp lời đồn xuống. Em lo lắng cứ tiếp tục như vậy, trường học sẽ diệt sạch mèo ở Lệ Viên. Hiện tại đã có lời đồn phụ huynh yêu cầu trường học xử lý đám mèo này, vài sinh viên sợ mèo cũng yêu cầu như vậy. Mèo trong Lệ Viên rất nhiều, xử lý thế nào? Chúng nó quen tự do, nếu đưa đến nơi tiếp nhận, chắc chắn sẽ bỏ chạy giữa đường.”

    Tuy Mao Tiểu Lỵ không phải là người quá cuồng mèo thế nhưng nghĩ đến việc quá nhiều mèo như vậy bị xử lý, cô không đành lòng. Trong đó có vài con sống từ nhỏ trong trường, Lệ Viên chính là nhà của nó, bắt nó rời bỏ nhà cửa, quá bất nhân rồi.

    Độ Sóc đột nhiên mở miệng: “Mèo khó thuần, nham hiểm xảo quyệt, có thù tất báo, thế nên mèo khó có thể thành yêu.”

    Trần Dương kinh ngạc nghe Độ Sóc liên tục dùng những từ không hay nhận xét về mèo, điều này chứng tỏ hắn cực kỳ ghét mèo. Có điều mèo thông linh, thường được liên hệ với những chuyện ma quái, nham hiểm xảo trá. Người nào yêu mèo thì nó chính là tâm can bảo bối, người không thích thì nó chính là động vật đáng ghét nhất. Hơn nữa dù là mèo bái nguyệt hay là mèo thông linh đều không phải là chính đạo, khó trách Độ Sóc không thích.

    “Mọi người thường gọi là mèo yêu, thật ra nó là mèo quỷ, còn gọi là mèo cổ.”

    Mao Tiểu Lỵ kinh ngạc: “Là sao ạ?”

    Nhưng Độ Sóc không lên tiếng nữa, cô nhìn về phía Trần Dương, cậu bèn trả lời: “Mèo quỷ, ý trên mặt chữ, còn gọi là mèo cổ, cũng là ý trên mặt chữ. Dùng quỷ hồn của mèo luyện chế thành cổ, thuật pháp này rất hung tà. Thường dùng để hại người, một khi bị hại nhất định sẽ chết. Sau khi luyện mèo cổ thành công, thường sai khiến nó vào nhà người ta trộm tiền tài. Mèo cổ hung tà ở chỗ, trước khi lấy tiền sẽ lấy mạng.”

    Nói cách khác, mèo quỷ được sai đến nhà nào đó cướp tiền, chắc chắn sẽ giết gia đình đó rồi mới lấy tiền. Mèo quỷ rất thịnh hành vào hai thời Tùy – Đường, rất nhiều gia đình lén nuôi mèo quỷ. Thời đó có một sự kiện là mèo quỷ gây ra bệnh dịch tả cung đình. Sự kiện lớn nhất vào thời Tùy Dạng Đế và Đường Cao Tông. Tùy Dạng Đế giết mèo quỷ, liên lụy mấy ngàn gia đình trong kinh thành. Thời kỳ Đường Cao Tông thì ban luật cấm người kinh thành nuôi mèo quỷ, nếu bị phát hiện sẽ giết chết.

    Qua thời Tùy Đường thì không còn sự kiện mèo quỷ quy mô lớn nào nữa. Thế nhưng rất nhiều sách cổ đều ghi chép về mèo quỷ, mèo bái nguyệt và mèo quỷ hại người, hình tượng con mèo trong đó rất khủng bố.

    “Người muốn nuôi mèo quỷ, trước tiên phải giết chết con mèo đã sống lâu năm, sau đó luyện chế mèo quỷ. Mỗi ngày, vào nửa đêm phải phụng dưỡng nó, sau đó ra lệnh cho mèo quỷ đi trộm tiền tài. Đúng là loại cổ thuật độc ác. Mèo sống càng lâu càng mở mang đầu óc, nhưng chỉ vậy mà thôi. Thành tinh quái thì dễ nhưng thành yêu thì khó.” Trần Dương nói xong quay đầu hỏi Độ Sóc: “Mà sao đột nhiên anh lại nhắc đến mèo quỷ?”

    “Đột nhiên nghĩ đến.”

    Trần Dương không tin hắn chỉ đột nhiên nhớ đến rồi nói ra miệng. Nhưng có lẽ bây giờ hỏi kỹ thì hắn cũng không nói rõ. Cậu đứng lên nói: “Em đi làm cơm.”

    Mao Tiểu Lỵ cũng đứng lên, quyết định tối nay lại đến Lệ Viên điều tra, bây giờ vào nhà chuẩn bị đồ đạc trước.

    Mã Sơn Phong uống một ngụm trà nói: “Tôi nhớ huyện Thành Kỷ có một sự kiện mèo quỷ, chết không ít người.”

    Huyện Thành Kỷ thuộc Cam Túc ngày nay, Mao Quỷ Thần tục xưng là Mèo quỷ, được người vùng tây bắc Cam Túc và Thanh Hải rất tín ngưỡng mà thờ phụng, coi là thần tài, nhưng bị chính đạo coi là tà thần. Cùng là cầu tài, lai lịch bất chính, cầu tài vận, hại mạng người.

    Khi Mã Sơn Phong còn chưa làm cục phó, ông từng đi đến huyện Thành Kỷ giải quyết một vụ giết người rùm beng, lần đó có người nuôi Mao Quỷ Thần, sai khiến mèo quỷ trộm tài vật, lòng tham không đáy, hại chết không ít người còn tiếp tục làm ác. Đáng sợ nhất chính là người nọ là chủ một xí nghiệp nổi tiếng trong nước, thường làm từ thiện. Mã Sơn Phong đi cùng mấy thiên sư nữa, bị chết hai thiên sư mới giải quyết được. Vì người nuôi Mao Quỷ Thần xảo quyệt, mèo quỷ càng xảo quyệt hơn, bọn họ bị đùa bỡn năm lần bảy lượt. Sau lần đó, Mã Sơn Phong được điều đến làm cục trưởng phân cục, không nhận nhiệm vụ nữa. Nói nghiêm túc, Mã Sơn Phong cũng không có thiện cảm với mèo quỷ.

    Độ Sóc hờ hững nói: “Ừ.”

    Không tỏ rõ thái độ.

    Mã Sơn Phong cười một tiếng, không nói chuyện nữa mà yên tĩnh uống trà.

    Một lúc lâu sau Độ Sóc mới lên tiếng: “Dương Dương còn trẻ, không lo lắng chu toàn, phiền ông quan tâm chăm sóc.”

    “Bọn họ đều là thành viên của phân cục, quan tâm chăm sóc là trách nhiệm của tôi.” Mã Sơn Phong cười ha hả nói, thuận tiện bày tỏ thái độ. Trước đây ông là người nhận đơn hàng trong phân cục, chịu trách nhiệm loại bỏ đơn hàng vượt quá khả năng của nhân viên trong cục, cố gắng bảo đảm họ không bị nguy hiểm đến tính mạng khi ra ngoài làm việc.

    Có điều gần đây ông có ý định buông tay, tùy ý để người khác chọn đơn hàng. Ông không thể quản cả đời, phải để người trẻ tuổi tự quyết định, từ từ sẽ hiểu được phải làm thế nào để bảo vệ bản thân. Mã Sơn Phong lại nói: “Tiềm lực của Trần Dương rất lớn, có lẽ còn giỏi hơn cậu tưởng tượng.”

    Độ Sóc không tiếp lời, hắn không cho là đúng. Ở trong lòng hắn, đương nhiên Trần Dương là giỏi nhất, nhưng bảo hắn triệt để buông tay, mặc cậu trưởng thành là không có khả năng.

    Sau bữa cơm tối, Mao Tiểu Lỵ chạy về phòng một lúc rồi lại chạy ra, len lén kéo Trần Dương: “Em đến trường canh chừng, anh muốn đi cùng không?”

    Trần Dương lắc đầu: “Không đi.”

    “Anh không có hứng thú với mèo quỷ hả?”

    Đương nhiên Trần Dương không có hứng thú, nhưng nhớ lại thái độ của Độ Sóc vừa nãy, cậu nhanh chóng thay đổi chủ ý: “Ừ thì đi.”

    Trường đại học của Mao Tiểu Lỵ cách phân cục không xa, đi xe đạp hơn mười phút là đến. Trần Dương đạp xe chở Mao Tiểu Lỵ đi, lúc đi còn nói một tiếng với Độ Sóc.

    Hai người đi vào trường học, Mao Tiểu Lỵ nói một tiếng với bảo vệ nên hai người không bị xét thẻ sinh viên. Sau khi vào trong, cô nói: “Bình thường không nghiêm như vậy đâu nhưng tối qua xảy ra chuyện, lãnh đạo có vẻ tin hung thủ là người ngoài lẻn vào.”

    Nói thật, chỉ có thanh niên mới tin chuyện mèo yêu giết người. Từ trước đến nay, người trẻ tuổi luôn nhanh chóng tiếp thu sự việc mới lạ, rất có tâm lý sợ thiên hạ không loạn, mèo yêu là do mấy thanh niên trẻ tuổi đồn với nhau. Lãnh đạo lại không tin, có điều để ổn định lòng người, không chừng sẽ mời thiên sư.

    Lệ Viên cách cổng trường khá xa, đạp xe nửa tiếng mới đến. Hai người đi theo con đường nữ sinh bị hại đã đi, dựng xe ở đầu đường rồi cầm đèn pin, vừa đi bộ vừa thăm dò.

    Trần Dương nói: “Không có đèn đường.”

    “Trường học luôn nhấn mạnh sinh viên không nên đi con đường nhỏ này, hai bên là cây cối và sườn núi, lắp đèn khá phiền phức.”

    Hai người đi sâu vào trong, thỉnh thoảng nghe thấy tiếng mèo kêu. Trần Dương dừng chân: “Không phải em nói Lệ Viên có rất nhiều mèo sao? Sao chỉ nghe thấy vài tiếng mèo kêu?”

    Mao Tiểu Lỵ sửng sốt: “Đi xem sao?”

    Trần Dương lắc đầu: “Đi đến xem nơi nạn nhân bị tấn công trước đã.”

    “Không xa phía trước kìa.”

    Đi bộ đại khái năm phút nữa là đến nơi nạn nhân bị tấn công, xung quanh bị giăng dây cảnh giới. Dưới nền đất có vẽ sơn trắng hình dáng nạn nhân nằm, còn có vết máu phun trên đá vẫn chưa khô. Thoạt nhìn khá đáng sợ.

    Vì xảy ra vụ án nghiêm trọng, tối nay không có ai đi vào con đường nhỏ này, xung quanh cực kỳ an tĩnh. Hai bên không có ánh đèn, ngay cả mặt trăng cũng bị cành lá che khuất, không chiếu sáng được, bởi vậy khu vườn rất âm u lạnh lẽo.

    “Đúng rồi anh Trần, anh muốn đi xem mộ mèo không?”

    “Mộ mèo?”

    Mao Tiểu Lỵ đi trước dẫn đầu, gật đầu nói: “Đúng vậy, trong trường nhiều mèo mà, sẽ có con không được cho ăn hoặc chăm sóc tốt nên thỉnh thoảng có mèo bị bệnh chết, chết già hoặc tai nạn ngoài ý muốn. Đương nhiên cũng có con bị ngược đãi chết.” Cô nàng cười khổ nói: “Đừng nghĩ mấy người thích hành hạ mèo ở xa chúng ta, thật ra đôi khi họ ở ngay bên cạnh chúng ta đó. Họ ghét mèo, thế là tìm mèo xả giận. May mà trường học cấm hành hạ mèo nên chỉ thỉnh thoảng phát sinh một hai vụ.”

    Nếu không phải nạn nhân là người cuồng mèo, cô cũng sẽ hoài nghi là mèo trả thù.

    Đi qua rừng cây ở Lệ Viên, đến một rừng cây nhỏ tương đối xa, bên trong dày đặc các túi treo trên cây, trong túi chính là xác mèo. Thường nói chó thủy táng, mèo thụ táng. Bỏ xác mèo vào túi treo lên cây, phòng ngừa biến thành tinh quái. Lúc này trông thấy rừng cây treo đầy xác mèo, không hiểu sao lại khiến người ta có cảm giác hoảng sợ rợn người.

    Trần Dương hít một hơi rồi hói: “Trường học để mấy đứa làm mộ mèo thế này mà không phá bỏ, cũng hiếm thấy.”

    “Ai nói không phá bỏ?” Trường nào mà thích mấy cái này? Huống chi mèo thụ táng bị coi là trò mê tín nữa, trường học giữ hình tượng, không thể để mộ mèo tiếp tục tồn tại.

    “Có năm nọ, nhân dịp nghỉ hè trường học thử san bằng mộ mèo, nhưng lúc công nhân đến, mèo trong trường tập trung lại ngăn cản bọn họ, hai mắt cứ sáng quắt nhìn chằm chằm vào nhóm công nhân. Ai mà dám ra tay?”

    Mèo tà tính, có thù sẽ trả. Mộ mèo xem như phần mộ tổ tiên, đào mộ tổ tiên không phải là gây hại ba đời nhà người ta sao?

    Trần Dương bỗng nghe thấy tiếng mèo kêu yếu ớt, cậu giơ tay ra hiệu Mao Tiểu Lỵ nhỏ giọng, lần theo tiếng mèo kêu đi về phía trước. Đi đến một con đường hơi dốc, vừa liếc mắt nhìn xuống, cậu lập tức kéo Mao Tiểu Lỵ cúi người xuống nấp đi, ra hiệu cho cô nhìn xuống.

    Mao Tiểu Lỵ cúi đầu nhìn, thấy dưới dốc là một cái hố nhỏ, dưới hố tụ tập vài chục con mèo lớn nhỏ khác nhau, giống loài đa dạng, mập ốm đủ cả. Tất cả đều đang nhìn trăng, làm động tác cúi người, sau đó ngửa mặt hít sâu, như là đang hấp thu tinh hoa của mặt trăng. Như thể lũ mèo đang theo một tà giáo nào vậy, vô cùng quỷ dị.

    Mèo bái nguyệt?!

    Hai mắt Trần Dương sáng ngời, nhìn chằm chằm vào một con mèo đen mập mạp to lớn trong đó. Con mèo kia run run lỗ tai, như có cảm giác quay đầu lại, đối diện với ánh mắt của cậu.

    Meo.

    Tiếng mèo kêu bén nhọn thê lương đột ngột vang lên.

    Chương 43

    Sau khi con mèo mun mập mạp kêu một tiếng bén nhọn, tất cả mèo đang bái nguyệt dưới dốc đồng loạt quay đầu, mấy đôi mắt xanh biếc sáng quắt trong bóng đêm. Chúng vẫn không hề cử động, chỉ nhìn chằm chằm Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ.

    Mèo không sợ người, huống chi là mèo bái nguyệt có chút thông minh. Mao Tiểu Lỵ bị nhìn như vậy thì hơi sợ, nhích lại gần Trần Dương nói: “Anh Trần, chúng nó nhìn chằm chằm làm em sợ quá. Hay là mình rút lui trước?”

    Trần Dương tiến lên một bước, đám mèo đồng loạt chuyển động tròng mắt theo bước chân của cậu. Trần Dương suy nghĩ một chút, cầm đèn pin ném vào bầy mèo. Con mèo mun kêu lớn một tiếng, đàn mèo bỏ chạy tứ tán, chớp mắt đã biến mất trong rừng cây, chỉ còn lại con mèo mun to béo phía trước.

    Nó ngồi yên như cũ, hai mắt uyên ương đối diện với Trần Dương, không hề sợ hãi chút nào. Thậm chí có thể khiến người ta cảm thấy nó quá bình tĩnh, sinh ra cảm giác quái dị. Mao Tiểu Lỵ bước theo Trần Dương tiến lên, cô đến gần, nhận ra con mèo mun bèn kinh hô: “Đại Béo?!”

    *Mắt uyên ương là mèo có hai màu mắt khác nhau

    Đại Béo vung đuôi, liếc nhìn Mao Tiểu Lỵ, trên gương mặt của nó có thể nhìn ra vẻ cao ngạo xem thường rõ ràng. Trần Dương quay đầu hỏi cô: “Em biết nó à?”

    Mao Tiểu Lỵ gật đầu, hơi phức tạp: “Biết chứ. Đây là con mèo hot nhất trong trường, Đại Béo. Bởi vì nó nặng hơn 40 cân (đây là đơn vị cân của Trung Quốc, 1 cân này bằng ½ kg theo đơn vị đo lường quốc tế nhé), mỗi ngày ba bữa, đến giờ ăn là xuất hiện rất đúng giờ ở cửa nhà ăn khu bắc chờ được cho ăn. Cái gì cũng ăn, chưa bao giờ bị bệnh, ăn xong liền đi, còn không cho vuốt nó. Đặc biệt cao lãnh, ai mà sờ là nó lạnh lùng lườm một cái xem thường làm người ta rụt tay. Béo múp, lười biếng, cao lãnh, thần bí, thô lỗ nhưng lại vô cùng nổi tiếng.” Mao Tiểu Lỵ dừng một chút rồi bổ sung: “Có vô số người theo đuổi.”

    Cô nàng cũng không rõ vì sao Đại Béo lại có nhiều fan não tàn như vậy!

    Đại Béo lườm Mao Tiểu Lỵ một cái, vô cùng lạnh nhạt lắc đuôi rồi cúi đầu liếm lông. Trần Dương ngồi xổm xuống trước mặt nó, xoa cằm quan sát một lúc rồi nói: “Mày là mèo bái nguyệt thành tinh, hay là mèo quỷ bái nguyệt?”

    Đại Béo vẫn không phản ứng, giơ chân sau tiếp tục liếm lông. Trần Dương kinh ngạc nói: “Còn chưa thiến?” Đại Béo nghe vậy rốt cuộc cứng đờ người, tuy nó mập đến 40 cân, thịt mỡ cả vòng không nhìn ra.

    Trần Dương cười khẽ, lấy hộp cá chiên trong ba lô ra, cậu mở nắp hộp, mùi cá thơm lừng lập tức xông vào mũi. Mao Tiểu Lỵ ngồi xổm xuống, kinh ngạc nói: “Anh Trần, anh có mang theo cá chiên à?” Vừa nói vừa nhón tay cầm lấy một con ăn, ngoài giòn trong mềm, thật ngon.

    Trần Dương nói: “Vừa nghe em nói trường học xảy ra chuyện, anh đoán thế nào em cũng đến trường, vậy nên sau giờ cơm, anh đi mua một túi cá nhỏ về rán. Có việc gì thì dùng.”

    Mao Tiểu Lỵ đang nhai cá nghe vậy liếc Trần Dương một cái, hình như cậu quên mất lời từ chối trước đó rồi. “Anh Trần, anh nghe em nói Lệ Viên có nhiều mèo nên chuẩn bị cá từ sớm, định lén đến đây phải không? Nếu em không rủ anh đi cùng, anh cũng sẽ lén đến chứ gì?!”

    “Nói bậy, thuận tiện mà thôi.”

    Trần Dương cầm cá nhỏ đưa đến miệng Đại Béo, mèo mun há mồm tha đi, ăn xong vẫn không có ý thân cận chút nào. Cậu vẫn tiếp tục cho nó ăn: “Nói cho tao biết, nữ sinh bị tập kích đêm qua là do người làm hay là mèo cổ?”

    Mao Tiểu Lỵ kinh ngạc, Trần Dương hỏi Đại Béo hung thủ là ai, không sợ nó bao che cho đồng loài mà lừa bọn họ sao?

    Cậu nói tiếp: “Mèo lãnh đạm, quan niệm huyết mạch dòng tộc không sâu. Huống chi đối với một con mèo quỷ không biết đã sống bao nhiêu năm, dạy mèo trong Lệ Viên bái nguyệt chẳng qua là do lười quản lý. Mèo quỷ không đến mức bao che cho mèo bình thường, nếu đúng thật là mèo hại người.”

    Cậu vừa nói vừa tiếp tục cho Đại Béo ăn, mèo mập nghe vậy vẫn bình thản ăn cá nhỏ, không hề dao động mà bình tĩnh ăn làm người ta khó có thể cho rằng nó là một con mèo quỷ mở linh trí. Ít nhất Mao Tiểu Lỵ rất hoài nghi, thậm chí cô nghĩ rằng Trần Dương chỉ đang thăm dò Đại Béo mà thôi. Mặc dù nó rất xảo quyệt, không giống một con mèo bình thường.

    Trần Dương vẫn tiếp tục nói: “Anh Độ vui buồn không lộ, cũng không biểu hiện yêu ghét hoặc đánh giá người nào đó, hoặc vật gì đó. À, ngoài trừ tao, tao là ngoại lệ.” Cậu vừa nói vừa đánh nhẹ lên bàn tay Mao Tiểu Lỵ đang hướng về phía hộp cá: “Ăn nhiều nóng trong người.”

    Sau đó cậu lại ôn hòa nói với Đại Béo: “Thế nhưng anh Độ lại không có nhận xét tốt về mèo, tao nhất thời hiếu kỳ bèn hỏi, anh Độ nói trước đây có gặp một con mèo quỷ mập mạp, ngu xuẩn, tham ăn, lười biếng.”

    Tần suất vung đuôi của Đại Béo ngày càng tăng, nó meo một tiếng, há miệng ngậm cá trong hộp, bóng dáng nhanh chóng biến mất trong rừng cây.

    Mao Tiểu Lỵ há mồm: “Thật thành tinh? Hình như nó rất sợ anh Độ Sóc?”

    Trần Dương đậy nắp hộp, cất vào túi rồi đứng dậy nói: “Về thôi.”

    Mao Tiểu Lỵ đuổi theo: “Xác định là mèo quỷ hay người gây ra?”

    “Nó nghe thấy tên anh Độ lập tức hoảng sợ bỏ chạy.” Trần Dương như có điều suy nghĩ: “Về phần là mèo quỷ hay là người gây ra thì còn phải bàn bạc thêm nữa. Tuy rằng mèo không quan tâm huyết mạch dòng tộc, nhưng nếu liên quan đến lợi ích hoặc tính mạng, khó mà chắc nó không lừa gạt. Dù sao mèo rất gian xảo… Không ai thử nuôi Đại Béo sao?”

    “…Có, nhưng đều thất bại.”

    “Ừm.” Trần Dương gật đầu. Mao Tiểu Lỵ nhìn theo bóng lưng cậu, lần nữa xác định Trần Dương đích thị là osin của mèo! Chắc chắn là cậu động lòng với Đại Béo rồi, không “con sen” nào chống cự nổi sức quyến rũ của Đại Béo. Mao Tiểu Lỵ đã sớm thất vọng với tiết tháo của mấy “con sen” này, chưa bao giờ chờ mong.

    Về đến phân cục, Trần Dương tắm rửa xong rồi choàng khăn tắm trắng thật to đi ra ngoài, cậu xách ghế ngồi gần Độ Sóc. Hắn đang cầm điều khiển tùy tiện chỉnh kênh, thấy cậu ngồi xuống, hắn liếc mắt nhìn mái tóc còn ướt của cậu rồi nói: “Ngồi gần lại đây, xoay qua chỗ khác.”

    Trần Dương nhích ghế đến trước mặt Độ Sóc, xoay lưng về phía hắn, hai tay gác lên tay vịn. Độ Sóc nhận cái khăn lau tóc cho cậu, đây là thói quen của hai người. Cậu tắm xong không thích lau tóc, nước chảy dọc theo sợi tóc xuống cổ làm ướt áo rất khó chịu, thế nhưng cậu không thích dùng máy sấy tóc, cũng không thích lau tóc.

    Độ Sóc nhìn mà nhịn không được, thường giúp cậu lau tóc, dần dần thành thói quen. Trần Dương tắm xong sẽ khoác cái khăn đi ra tìm hắn. Nước trên tóc được khăn lau khô, lực lau vừa phải, rất thoải mái. Cậu hơi híp mắt hỏi: “Anh Độ, anh còn chưa nói vì sao mèo đáng ghét. Anh nói từng gặp một con mèo quỷ, có phải là con mèo mun Đại Béo trong trường của Tiểu Lỵ không?”

    “Anh chưa nói mèo đáng ghét.”

    “Gạt người.” Trần Dương nhăn mũi: “Lúc nãy anh nói mèo gian tà giả dối, có thù tất báo, đây đều là mấy từ nặng nề. Đối với ác quỷ tội ác tày trời anh cũng chưa từng nhận xét như vậy, chắc chắn anh rất ghét mèo.”

    “Em nói ghét thì ghét.”

    “Trả lời có lệ quá.” Trần Dương theo bản năng muốn quay đầu, bị hắn giữ lại không cho nhúc nhích.

    “Vậy anh nói xem, sao anh biết đó là mèo quỷ? Chắc chắn anh rất ghét con mèo quỷ đó, mau nói đi. Em không biết nhiều về chuyện của anh, có liên quan đến lúc anh còn sống phải không?”

    “Nếu anh không nói thì em làm gì anh?”

    “Em sẽ không cho anh lên giường.”

    “Em không ngăn được anh.” Độ Sóc lành lạnh nói.

    Giọng của Trần Dương còn lạnh hơn: “Em không phối hợp, anh cứng được hả?”

    Động tác lau tóc của hắn khựng lại, nhìn Trần Dương vừa xoay đầu lại: “Trần Tiểu Dương, được lắm, thì ra em thích ép buộc? Hóa ra dịu dàng không thỏa mãn được em.”

    Cậu hít sâu một hơi, lườm Độ Sóc một cái: “Ý của em chính là, em không phối hợp, em có thể làm anh mềm xuống trong thời gian ngắn.”

    “Em có thể sao?”

    “Có thể!” Trần Dương hùng hổ, còn cảm thấy bị khinh bỉ năng lực đàn ông, lôi kéo hắn muốn thử. Độ Sóc gõ đầu cậu một cái: “Quậy cái gì, tóc còn chưa khô.”

    Cậu lập tức nhụt chí, đá đá chân hắn, dưới cái nhìn chằm chằm của đối phương, cậu ngoan ngoãn xoay người cho hắn lau tóc tiếp: “Ông xã, anh nói cho em biết được không?”

    “Đừng làm nũng, chưa lau xong tóc, chuyện gì cũng đừng nghĩ.”

    Trần Dương tức giận: “Em muốn làm như thế lắm sao? Em chỉ muốn anh nói chuyện mèo cổ, anh nói hay không? Không nói em lập tức xuống lầu ngủ!”

    Chia phòng ngủ chính là đòn sát thủ, Độ Sóc không có biện pháp, hắn hơi hoài niệm Trần Tiểu Dương ngoan ngoãn lúc vừa kết hôn. Lúc đó, thay vì nói là chồng, Trần Tiểu Dương xem hắn như là cha vậy, quấn quít, cực kỳ ngoan ngoãn, nói một không hai, rất nghe lời.

    Trần Dương hàm ý nói: “Kết quả sau đó anh lại bắt em gọi “ba ba” lúc lên giường.” Cậu dừng một chút rồi nói: “Cầm thú!”

    Độ Sóc dứt khoát ôm cậu vào lòng, Trần Dương giãy dụa, mặt lạnh nói: “Bỏ ra, tóc còn chưa khô.” Nhưng thật ra giãy dụa lại không dùng sức, rõ ràng là nói một đằng làm một nẻo.

    “Không có chuyện gì đặc biệt, thời Tùy Đường có nhiều mèo cổ gây họa, chính là vì thời kỳ này nên anh không có thiện cảm với mèo quỷ hay các loại mèo.” Độ Sóc dễ dàng như trở bàn tay ôm lấy Trần Dương vào lòng, xoay lưng cậu về phía hắn mà tiếp tục lau tóc, vừa lau vừa nói: “Thời Tùy Dạng Đế, nhà Độc Cô Đà – em trai của Độc Cô hoàng hậu – có một tỳ nữ tên là Từ A Ni nuôi mèo quỷ, Độc Cô Đà cầu tài, đánh chủ ý lên đầu Độc Cô hoàng hậu, hại bà ta bị mèo quỷ tấn công.”

    *Tùy Dượng Đế (chữ Hán: 隋炀帝, 569 – 11 tháng 4, 618), có nguồn phiên âm là Tùy Dạng Đế, Tùy Dương Đế hay Tùy Dưỡng Đế, đôi khi còn gọi là Tùy Minh Đế (隋明帝) hay Tùy Mẫn Đế (隋闵帝) tên thật là Dương Quảng (楊廣hay 杨廣) hay Dương Anh (楊英 hay 杨英), tiểu tự là A Ma (阿?) là vị hoàng đế thứ hai của triều đại nhà Tùy trong lịch sử Trung Quốc.

    “Em biết, trong dã sử, chính sử đều có ghi chép. Đó là một trong những bằng chứng có độ tin cậy cao nhất về sự tồn tại của mèo quỷ.”

    Ngày nay hầu như không còn ai biết luyện mèo cổ, trải qua mấy triều đại ban lệnh cấm nuôi mèo quỷ, đến nay nó đã bị thất truyền. Ngoại trừ vài gia đình vẫn còn thờ phụng mèo quỷ mà tổ tiên luyện chế để lại. Dù mèo quỷ có thể giúp phát tài nhưng cũng mang đến vận rủi. Trên cơ bản, người nuôi mèo quỷ không có kết quả tốt, dần dà nó bị thất truyền. Vậy nên tuy ngày nay Quỷ đạo có ghi chép về mèo quỷ nhưng Trần Dương chưa thật sự gặp được mèo quỷ.

    Nhưng Mã Sơn Phong từng nói ông gặp Mao Quỷ Thần ở huyện Thành Kỷ, có lẽ cũng là mèo quỷ. Ông kể con mèo quỷ đó là của hộ gia đình nhà được truyền lại từ nhiều đời, không biết dùng tà thuật gì mà chuyển hết nghiệt quả lên đầu người khác. Vậy nên sau khi mèo quỷ bị giết, gia đình kia bị phản phệ, có thể nói kết quả cực kỳ thê thảm.

    “Sau sự kiện Độc Cô Đà nuôi mèo quỷ, Tùy Dạng Đế tức giận, điều tra những người nuôi mèo quỷ trong kinh thành, liên lụy mấy nghìn hộ, trên vạn người, kẻ bị chém giết, người bị lưu đày, chết không ít người. Đến thời Đường Cao Tông, mèo cổ gây bệnh dịch tả trong cung làm liên lụy vô số người lần nữa. Thời kỳ đó, mèo quỷ làm Phong Đô vô cùng bận rộn, phải xử lý vô số cô hồn dã quỷ, còn phải tra xét xem ai bị oan, ai có tội, công việc chồng chất. Sau đó bắt được mèo quỷ, quỷ hồn của nó bị luyện chế, thoát khỏi lục đạo luân hồi, nó bị người khống chế nên rất khó phán quyết tội nghiệt của nó. Con mèo quỷ kia giả dối không gì sánh bằng, còn muốn lừa gạt anh.”

    *Đường Cao Tông (chữ Hán: 唐高宗, 21 tháng 7, 628 – 27 tháng 12, 683), là vị Hoàng đế thứ ba của triều đại nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc, trị vì từ năm 649 đến năm 683, tổng cộng 34 năm.

    “Vậy là anh bị lừa nên mới cực kỳ ghét mèo quỷ à?”

    Hai mắt Độ Sóc trở nên lạnh lùng: “Chúng sinh lục đạo, không có quỷ hồn nào có thể lừa được Phong Đô đại đế!”

    “Hả?”

    Độ Sóc bỗng hoàn hồn: “Ý của anh là, Phong Đô đại đế thẩm vấn và phán xét mèo quỷ, mèo quỷ dù giả dối thế nào cũng không lừa được ngài ấy. Chỉ là sau đó, khi đang bị giam trong ngục, nó lừa âm binh trốn lên dương gian, che giấu hành tung rồi tích lũy công đức. Ưu khuyết điểm vốn có thể bổ sung cho nhau, nhưng những tội nó phạm phải khó có thể dùng công đức bù đắp, chỉ có thể mặc nó ở dương gian, hao hết công đức rồi áp giải về địa phủ. Cho nên mới nói mèo quỷ xảo trá gian tà.”

    “Ừm.” Trần Dương gật gật đầu, đột nhiên cậu giữ chặt khăn quay đầu quan sát Độ Sóc, một lúc lâu sau mới nói: “Anh Độ, thì ra anh là người trước thời Tùy Đường, khoảng 1400 năm rồi đúng không? Già vậy à, em còn không bằng số lẻ của anh. Bình thường em nói anh già mà không đứng đắn, anh không nhận còn làm mặt lạnh. Anh làm mặt lạnh cái gì hả, rõ ràng so với em, anh đúng là cụ già.”

    Cậu vòng tay ôm hắn, mũi chạm vào mũi hắn, vừa trêu chọc hắn vừa ngọ nguậy trên người hắn, như một đứa con nít không chịu yên. Tóm được đuôi mèo của đối phương, treo lên trêu chọc và hù dọa, khiến người ta vừa bực mình vừa buồn cười.

    Đột nhiên Độ Sóc cắn lên miệng Trần Dương, ngăn cản lời nói của cậu. Đúng là hắn lớn hơn cậu rất nhiều tuổi, mỗi ngày đều gọi cậu là vợ bé nhỏ, đúng là vợ rất nhỏ mà. Tuổi của cậu còn không bằng số lẻ của hắn, ngay cả hắn cũng không biết tại sao trước đây lại đồng ý kết âm hôn, còn xem Trần Dương là vợ.

    Hôn xong, cậu dựa lên vai hắn nói: “Anh làm cu li ở địa phủ 1400 năm rồi mà vẫn còn là một tiểu quỷ sai à?”

    Vẻ mặt Độ Sóc hơi cứng lại: “Không phải bây giờ lên chức rồi sao?”

    “Gần đây mới được lên chức.”

    “Tích công đức không dễ dàng, làm quỷ sai đã rất khó rồi, huống hồ còn thăng chức.” Độ Sóc nhanh chóng nói sang chuyện khác: “Dương Dương, nếu có người lừa em, em sẽ làm gì hắn?”

    “Xem tình huống cụ thể đã.”

    “Xem thế nào?”

    “Người không thân lừa em, đánh một trận hả giận là được. Nếu như anh lừa em thì phải xem tình huống.”

    “Tình huống thế nào?”

    “Thì xem mức độ thế nào? Chuyện nhỏ thì ầm ĩ một trận, hết giận thì thôi. Còn nếu là chuyện lớn… Ly hôn!”

    “Không được.” Độ Sóc nghiêm mặt: “Dù xảy ra chuyện gì, em có thể dùng bất cứ cách gì để xả giận nhưng không thể ly hôn.” Hắn hơi dịu giọng lại: “Sau này lại nói, anh cũng không lừa em, dù có thì cũng chỉ vì tốt cho em thôi. Hoặc là đôi khi anh nghĩ không cần nói cho em biết, dẫn đến hiểu lầm ngày càng lớn, nhưng đó không tính là lừa dối.”

    Trần Dương ngửa ra sau, nghi ngờ nhìn chằm chằm Độ Sóc: “Anh lừa em?”

    “Không có. Ví dụ thôi.”

    “Thật chứ?”

    “Ừ.” Độ Sóc mặt không thay đổi, nhìn thẳng vào mắt Trần Dương. Cậu dần dần không nghi ngờ nữa, nghĩ lại, với tính cách của hắn sẽ không làm mấy chuyện lừa gạt thấp hèn. Thế là cậu lại vui vẻ nói: “Anh Độ, anh nghĩ sao nếu chúng ta nuôi một con mèo?”

    “Không có khả năng. Đời này cũng không có khả năng.” Cả đời của hắn rất dài, rất rất dài.

    “Ừm.” Trần Dương rũ mắt, nắm góc áo hắn vân vê, có vẻ như xem lời hắn vừa nói như gió thoảng bên tai.

    “Trần Tiểu Dương, anh nói thật. Đừng mơ nuôi mèo, nhất là mèo quỷ. Mau vứt suy nghĩ đó ra khỏi đầu em đi.”

    Cậu ngước mắt, hôn lên khóe miệng hắn. Gương mặt hắn căng cứng, nhìn cậu chằm chằm. Cậu lại cúi xuống hôn hai cái, gương mặt hắn trở nên nhu hòa hơn. Thế là Trần Dương ôm mặt hắn hôn trái hôn phải, hôn trên hôn dưới, cuối cùng ngoan ngoãn hỏi: “Còn giận hả?”

    Làm sao còn giận nổi chứ? Hiện tại đại đế đã bị tình dục làm lu mờ lý trí, cái gì mà không được nuôi mèo, mèo quỷ gì đó đều đã bị ném lên chín tầng mây. Vậy mới nói, đối mặt với Độ Sóc tức giận, một câu làm nũng không được thì cứ hôn một cái, một cái không đủ thì một trăm cái.

    Trần Dương mặt mày rạng rỡ hôn lên môi hắn, lần này chắc chắn sẽ thành công.

    Buổi trưa ba ngày sau, Mao Tiểu Lỵ trở về thở phì phò nói: “Lớn chuyện rồi.”

    Mọi người đang ăn dưa hấu ướp lạnh, nghe vậy đồng loạt hỏi: “Chuyện gì?”

    Cô nàng cầm miếng dưa, vừa giận đùng đùng gặm một cái vừa nói: “Đêm qua lại có thêm một cô gái bị mèo cào bị thương cánh tay, nhưng không bị hôn mê. Thế nhưng cô ta sợ hãi, kiên quyết cho là mèo yêu làm, nói cô ta bị một quái vật hình người, tứ chi lại giống mèo tấn công, đối phương còn có đuôi. Nói thật, em không biết là thứ gì giả thần giả quỷ. Dù trước kia em không hiểu biết gì về mèo yêu nhưng cũng không tin là có quái vật như thế.”

    Động vật thành tinh chỉ mở linh trí, hiểu phương pháp tu luyện, theo đuổi tu luyện. Động vật thành tinh tu thành yêu, có năng lực lớn, cũng biến hóa nhiều, nhưng tuyệt đối sẽ không xuất hiện hình thái nửa người nửa quái vật. Hoặc là hình người, hoặc là nguyên hình. Huống hồ lúc giết người, nguyên hình mèo càng linh hoạt và tiện lợi hơn.

    Chỉ tiếc Mao Tiểu Lỵ dù biết vậy vẫn không thể nói gì so với chứng cứ xác thực, nạn nhân bị kinh sợ, vừa thấy mèo là sợ hãi, có khả năng rất lớn là nhìn lầm. Mao Tiểu Lỵ cũng không thể gặng hỏi đối phương, hiện tại phụ huynh nạn nhân và các sinh viên khác tụ họp đề nghị đuổi giết hết mèo ở Lệ Viên, lãnh đạo trường đã bắt đầu dao động.

    Mao Tiểu Lỵ gặm dưa, thở dài nói: “Nói thật, lúc trước em lo cho bọn mèo, giờ em lo là chúng nó sẽ phản kháng, xảy ra chuyện đổ máu, lúc đó lại phiền phức to.”

    Mèo mở linh trí trong Lệ Viên không ít, có khả năng còn có mèo quỷ. Mèo lại mang thù, không đạt được mục đích sẽ không bỏ qua. Hai bên không thể hòa thuận mà xung đột, hậu quả sẽ khó bù đắp được.

    Trần Dương liếc nhìn Độ Sóc, hắn vẫn bình thản ăn dưa hấu như thường. Vì vậy cậu cũng không nói gì mà im lặng ăn tiếp. Đột nhiên chuông điện thoại vang lên, Mao Tiểu Lỵ nghe máy, nói vài câu rồi cúp máy, quay qua nói với mọi người: “Trường học đồng ý đặt đơn hàng rồi, có ai muốn đi với em không?”

    Trần Dương từ từ giơ tay, Độ Sóc quay đầu im lặng nhìn cậu. Trần Dương chậm rì rì rút tay về, quét mắt nhìn mọi người xung quanh. Trương Cầu Đạo cau mày, gần đây hắn phải bế quan thăng cấp, nhưng mà là trong game. Khấu Tuyên Linh lạnh lùng nói: “Đừng nhìn tôi, tôi không muốn đi.”

    Mã Sơn Phong càng đừng nghĩ, vì thế Trần Dương vờ như bất đắc dĩ nhún vai: “Không còn cách nào khác, anh chỉ có thể ra tay.”

    Hai mắt Độ Sóc càng lạnh lẽo, đáng tiếc cậu lại xem hắn là cọp giấy, lát nữa dỗ dành là được.

    Khi Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ đến trường thì phát hiện có vài sinh viên kích động chạy đến Lệ Viên đuổi mèo, đáng tiếc rừng cây chính là sân nhà của chúng, con người vụng về đương nhiên không linh hoạt bằng mèo, còn bị trêu chọc xoay vòngvòng. Vài sinh viên bị đùa bỡn xong, thấy mèo trèo trên chạc cây nhìn xuống, phảng phất như đang nhếch môi cười, làm bọn họ sởn tóc gáy nhưng đồng thời càng thêm khẳng định đây đúng là mèo yêu.

    Người gặp mặt Trần Dương là hiệu trưởng, hai năm trước ông bắt đầu nghiên cứu huyền học, bởi vậy tương đối tôn trọng thiên sư như Trần Dương. Nhưng ông không biết sinh viên của ông – Mao Tiểu Lỵ cũng là thiên sư, chỉ nghĩ là hai người quen biết.

    Hiệu trưởng nói: “Lúc trước tôi không muốn tìm thiên sư là vì tôi chắc chắn không phải mèo hại người. Chúng đã sống ở Lệ Viên vài thập niên, đông đúc thành đàn, nếu muốn hại người thì đã hại từ sớm rồi. Các sinh viên lại rất yêu thương chúng nó, tôi tin động vật có máu lạnh cỡ nào cũng sẽ không làm hại người yêu thương chúng. Huống hồ mèo có linh tính, mọi người nói mèo mang thù, nhưng nó cũng rất trọng ân tình.”

    “Ý của ngài là, ngài nghĩ hung thủ tấn công nữ sinh rồi đổ tội cho mèo?”

    “Đúng vậy.”

    “Nếu lỡ là mèo yêu hại người thì sao?”

    “Tuyệt đối không nên tổn thương mèo vô tội.”

    Trần Dương bật cười: “Xem ra người yêu cầu đuổi mèo ở Lệ Viên không phải là ngài.”

    Hiệu trưởng cười cười rồi nói: “Đúng là mèo ở Lệ Viên rất nhiều, nếu như có thể, hy vọng có người thật lòng yêu thích mà nhận nuôi chúng. Mèo nhiều, mâu thuẫn sẽ nhiều, dù gì cũng có vấn đề, đông quá thành họa.”

    Hiệu trưởng là người hiểu chuyện, nói chuyện với Trần Dương xong liền rời đi. Lúc cậu và Mao Tiểu Lỵ đang đi trên con đường nhỏ thì phát hiện rất nhiều người chạy về phía Lệ Viên, Mao Tiểu Lỵ thấy người quen bèn cản lại hỏi: “Sao ai cũng chạy vội về phía Lệ Viên vậy?”

    Nữ sinh dừng lại nói: “Chào chị, em nghe nói có phụ huynh lái máy xúc đến, nói là trong rừng cây treo đầy xác mèo rất tà môn. Người kia nghĩ mèo yêu trốn ở đó, một hai phải phá hủy mộ mèo. Hiện tại rất nhiều người chạy đến xem.”

    “Bảo vệ cho máy xúc vào trường hả?”

    “Không có, căn tin khu tây đang sửa sang trùng tu đúng không? Chỗ đó bị rỉ nước, có máy xúc đến đó phục vụ sửa chữa. Phụ huynh kia chính là tài xế lái máy xúc ở đó, ông kháng nghị với trường học cả buổi mà nhà trường không ra mặt, thế là ông ta tức giận lái máy xúc đến Lệ Viên. Nghe nói hiện tại bảo vệ cũng đến rồi.”

    Mao Tiểu Lỵ và Trần Dương liếc nhìn nhau, sau đó đồng loạt chạy đến Lệ Viên. Quả nhiên từ đằng xa đã thấy rất đông sinh viên vây quanh một vòng. Mao Tiểu Lỵ lấy thẻ phóng viên câu lạc bộ, cũng đưa cho Trần Dương một cái thẻ không có ảnh chụp rồi chen vào.

    Hai người chen vào giữa vòng vây, phát hiện máy xúc đã lái vào Lệ Viên, tiếp cận mộ mèo. Mấy bụi cây, gốc cây nhỏ bị cán qua, bảo vệ vừa ngăn cản vừa thuyết phục người phụ huynh kia. Trong đó một người trung niên đang nói chuyện: “Trịnh tiên sinh, xin bình tĩnh một chút. Chúng tôi sẽ xử lý mèo trong vườn, cho chút tôi chút thời gian.”

    Trần Dương cau mày: “Ông ta là ai?”

    “Phó hiệu trưởng, vẫn luôn khởi xướng diệt trừ mèo trong Lệ Viên. Chưa điều tra rõ chân tướng đã vội vã muốn diệt chúng nó rồi.”

    Người kia không thèm nghe lời khuyên: “Không phải con gái mấy ông bị mèo tấn công, người vẫn hôn mê cũng không phải con gái các ông, đương nhiên các ông có thể từ từ rồi!”

    Thì ra người này là bố của nữ sinh bị tấn công trước đó, thảo nào tâm trạng kích động đến vậy.

    Meo!

    Tiếng mèo kêu bén nhọn đột nhiên vang lên, mọi người ngẩng đầu nhìn, phát hiện một con mèo đen nhỏ trên cành cây. Chờ mọi người kịp phản ứng, mèo đen đã nhảy xuống, bóng đen chợt lóe, một thanh niên trẻ lập tức bị cào lên mặt và cổ, máu me đầm đìa.

    Đám đông xôn xáo náo loạn, những người vốn không tin mèo yêu hại người bắt đầu dao động. Mèo tấn công người ngay trước mặt, một màn này kích động vị phụ huynh kia và những người khác. Đám đông đẩy bảo vệ ra nhường đường cho máy xúc. Còn lại đa số đứng xem kịch vui, có người còn lấy đi động ra quay phim.

    Trần Dương hỏi Mao Tiểu Lỵ: “Người bị tấn công là ai?”

    “Cháu trai của phó hiệu trưởng, cũng là chủ mưu chân chính trong vụ ngược đãi mèo lần trước. Có lẽ vì hắn là cháu của phó hiệu trưởng nên không bị đuổi học.” Mao Tiểu Lỵ hơi thích ý: “Đáng đời, bị mèo trả thù!”

    Trần Dương tách đám đông, chen về phía trước, chạy được vài chục bước, cậu đột nhiên dừng lại. Cùng lúc đó, đám đông cũng ngừng cử động, im lặng như tờ đồng loạt nhìn một màn trước mặt.

    Chỉ thấy phía trước, không biết từ lúc nào tụ tập hơn trăm con mèo lớn nhỏ, chúng vẫn đang lục tục đi đến ngồi xuống, nhìn chằm chằm vào đám đông nhưng không có ý tấn công. Bọn chúng tập trung thành đàn, mèo mẹ liếm lông mèo con, mèo con bướng bỉnh chơi đùa cỏ dại, có con thì lười biếng, thấy ngồi mệt quá bèn nằm luôn.

    Trên trăm con mèo vây đám đông và máy xúc, dường như chỉ bảo vệ mộ mèo, bảo vệ tôn nghiêm của bản thân. Nhưng chúng nó cũng biết ơn những người từng bảo vệ chúng nó, nên chúng nó chỉ dùng cách nhẹ nhàng nhất, mong con người tin tưởng chúng nó. Giữa đám mèo chính là con mèo mun Đại Béo, nó ngồi nghiêm chỉnh, cơ thể như một đống thịt nhưng không hiểu sao lại khiến người ta cảm thấy uy nghiêm.

    Đám đông bắt đầu xôn xao thảo luận: “Thật đáng yêu, thật muốn sờ nó.”

    “Mèo thật sự sẽ làm hại người hả? Không phải nói mèo mang thù nhưng cũng trọng ân tình, còn báo ân sao? Người vừa bị tấn công hình như lúc trước có ngược đãi mèo thì phải?!”

    “Nếu đúng là mèo hại người thì đã sớm nhảy lên tấn công chúng ta rồi.”

    “Mèo thật sự rất đáng yêu, nhất là con mèo mập ú ở giữa kia, có phúc tướng.”

    “Đại Béo vẫn luôn ở trong trường, là kim bài của cả trường đấy.”

    Trần Dương nhân cơ hội tranh thủ nhảy lên máy xúc, mở cửa khoang lái, một tay khống chế vị phụ huynh kia, một tay tắt động cơ. Sau đó cậu đẩy người này ra khỏi khoang lái rồi xoay người nhảy lên, cậu đứng trên máy xúc, động tác linh hoạt đẹp mắt, khiến không ít người kinh hô.

    “Chưa điều tra rõ chân tướng, xin mọi người đừng kích động, đừng để người có tâm lợi dụng. Xin mọi người chờ cảnh sát điều tra, nếu đúng là mèo trong Lệ Viên quấy phá, trường học nhất định sẽ san bằng Lệ Viên.”

    Mao Tiểu Lỵ cũng tiến lên nói: “Mong mọi người ra về đợi kết quả, trường học sẽ không bao che cho hung thủ!”

    Sau màn này, đám đông không tiếp tục nữa. Bọn họ vốn muốn trường học tỏ rõ thái độ, đương nhiên trên trăm con mèo bao vây cũng làm họ kinh hãi, rõ ràng chúng có linh trí – chí ít có một hai con mèo thật sự thành tinh.

    Người không thích mèo đương nhiên chột dạ và sợ hãi, người yêu thích mèo thì chỉ thấy mèo rất hiểu ý người, vô cùng đáng yêu, càng muốn nuôi chúng.

    Chương 44

    Chuyện ở trường Mao Tiểu Lỵ bị truyền lên mạng, cư dân mạng bàn tán sôi nổi, nhất là một màn trên trăm con mèo bao vây máy xúc, khiến người ta sợ hãi nhưng cũng có vài người thấy chúng thật đáng yêu.

    Vốn dĩ chuyện mèo tấn công người và mèo bái nguyệt đã khiến người ta sinh ra cảm giác bài xích mèo trong Lệ Viên, nhất là trước mặt bao nhiêu người, con mèo đen kia đã tấn công một người. Nhưng chuyện hơn trăm con mèo vây quanh máy xúc, phảng phất như đang đàm phán với con người, cực kỳ có lý trí, lại mềm mỏng bình tĩnh giống như có trí thông minh đã xóa đi hình tượng quỷ quyệt của mèo trước đó.

    Không biết tại sao, video cháu trai phó hiệu trưởng hành hạ mèo bị truyền trên mạng, cuối cùng mọi người đã hiểu tại sao mèo đen tấn công người này. Vì hắn chính là cháu của phó hiệu trưởng. Trong video, hắn nhốt một con mèo trong lồng, dùng thanh sắt chọc thủng bụng khiến mèo con chết thảm. Video vừa đăng lập tức bị vô số đảng mèo chửi mắng.

    Sự tình được đưa ra ánh sáng một phần, nhưng cũng dẫn đến vài suy đoán không tốt, ví dụ như hai cô gái bị tấn công là do mèo trả thù. Dù hai cô gái này cũng là đảng mèo, dư luận vẫn xôn xao.

    Trần Dương không cách nào hỏi chuyện người bị hôn mê, vì người nhà nạn nhân từ chối, thái độ không hề thân thiện. Cậu cũng thông cảm bèn đi hỏi cô gái thứ hai bị tấn công, người nhà cô này cũng không thân thiện. Bọn họ cũng biết đến lời đồn trên mạng nên rất bất mãn với Trần Dương, người được trường học phái đến. Cậu cũng không giải thích bản thân không phải do trường phái bảo đến, trông thấy nữ sinh vẫn còn trong trạng thái hoảng sợ quá độ, cậu niệm Tịnh Tâm Chú vài lần cho cô.

    Hai mắt đục ngầu của nữ sinh dần trấn tĩnh, không còn vẻ kinh hoàng thất thố nữa. Trần Dương im lặng nhìn cô, phát hiện trên mặt, cổ và vai của cô đều quấn băng gạc, hẳn là bị thương khá nhiều chỗ.

    Người nhà thấy con gái tỉnh táo thì kinh ngạc, Trần Dương nói: “Chỉ là quá hoảng sợ, thần hồn không yên. Bảo mệnh hộ thân, hồn phách không bay mất là tốt thôi.”

    Lúc này vị phụ huynh mới biết cậu là thiên sư, vì vậy thái độ cũng thay đổi, trở nên cung kính hơn, mời cậu ngồi xuống rồi nói: “Cậu có thể đuổi mèo yêu giúp con gái tôi không? Không biết con mèo yêu có đến hại con bé nữa không?”

    Trần Dương lắc đầu: “Không có mèo yêu.”

    Người kia sửng sốt, nhìn cậu rồi lại nhìn sang con gái: “Không có mèo yêu?”

    Trần Dương quay qua nữ sinh: “Quá hoảng sợ, cộng thêm mấy lời đồn đãi xôn xao khó tránh khỏi khiến người ta sinh ra ảo giác. Bây giờ cô an toàn rồi, cũng bình tĩnh lại, mong cô cố gắng nhớ lại, cung cấp manh mối. Tôi có cảm giác hung thủ sẽ không dừng tay.”

    Cô gái hơi do dự, dù vẫn còn cảm thấy sợ hãi đau đớn nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh nhớ lại chuyện đêm đó: “Hôm đó 11 giờ khuya, em rẽ vào đường nhỏ. Bình thường em không đi về muộn như vậy đâu, nhưng đêm đó…” Nữ sinh mím môi, do dự một lúc rồi mới nói tiếp: “Đêm đó em đến Phòng Ước Nguyện ở Phó Long Kiều. Phòng Ước Nguyện là một nơi xem bói, ngày thường rất đông khách nên đến lượt em đã rất muộn rồi.”

    Nghe thấy mấy chữ Phòng Ước Nguyện, Mao Tiểu Lỵ khẽ hừ một tiếng, nhỏ giọng nói với Trần Dương: “Người cạnh tranh làm ăn với em đó.”

    Nữ sinh nói tiếp: “Em sợ ký túc xá đóng cửa nên dù sợ hãi vẫn quyết định đi con đường nhỏ ở Lệ Viên, lúc đó bốn bề im ắng, không có lấy một tiếng động. Em cảm thấy không thích hợp, Lệ Viên có rất nhiều mèo, sao lại không có lấy một tiếng động? Sau đó em bỗng nghe tiếng động như có thứ gì đó đạp lên lá rụng từ phía sau, em sợ quá bỏ chạy. Thế nhưng thứ phía sau quá nhanh, đẩy em ngã nhào xuống đất…”

    Nói đến đây, gương mặt nữ sinh lộ vẻ kinh hoàng, tốc độ nói chuyện cũng nhanh hơn: “Di động của em rơi xuống bên cạnh, miễn cưỡng thấy được một bóng người cao lớn, có hai lỗ tai và đuôi mèo, đụng vào tứ chi cảm nhận được lông mèo mềm mại. Mặt, cổ và vai em rất đau, mất máu, đau đớn và sợ hãi làm em dần mất đi ý thức. Trước khi ngất đi, em có nghe thấy tiếng mèo kêu.”

    Trần Dương gật đầu: “Tôi đã hiểu, cám ơn cô.”

    Nói xong cậu và Mao Tiểu Lỵ đứng lên ra về, người nhà nữ sinh vội vã đứng lên tiễn cậu. Lúc ra đến cửa, cậu bảo Mao Tiểu Lỵ đưa cho họ một lá bùa bình an rồi rời đi trong tiếng cám ơn của cha mẹ nữ sinh.

    Mao Tiểu Lỵ hỏi: “Anh Trần, đúng là mèo quỷ quấy phá sao?” Cô cũng biết gọi mèo yêu là không đúng nên trực tiếp gọi là mèo quỷ.

    “Em thấy sao?”

    “Không giống.”

    Cô nàng nhớ lại lời nữ sinh kia vừa nói, phân tích tỉ mỉ: “Cô ấy nói nghe thấy tiếng như thứ gì đạp lên lá rụng, nhưng động tác của mèo rất nhẹ nhàng, nếu quả thật muốn đánh lén thì tuyệt đối sẽ không phát ra tiếng động. Cô ấy chỉ thấy bóng dáng, nhưng tai, đuôi và lông mèo đều có thể ngụy trang. Về phần trước lúc ngất xỉu nghe thấy tiếng mèo kêu, ở Lệ Viên nghe thấy tiếng mèo kêu thì có gì là lạ. Vậy nên tổng kết lại, cô ấy không chân chính nhìn thấy hình dạng của hung thủ, chỉ căn cứ bóng dáng và phán đoán âm thanh.”

    Trần Dương gật đầu khen ngợi: “Em nói rất đúng.”

    Mao Tiểu Lỵ vẫn còn thắc mắc: “Thế nhưng sao trước đó cô ấy không nghe tiếng mèo nào?”

    “Vì đêm đó là trăng tròn. Mèo bái nguyệt, không nghe thấy tiếng mèo cũng là bình thường thôi. Buổi tối hôm chúng ta đi thăm dò kia cũng không nghe thấy tiếng mèo kêu, nhớ không?” Trước trăng rằm vài ngày, mèo sẽ tập trung ở mộ mèo sau sườn dốc bái nguyệt. Tối hôm nữ sinh kia bị tấn công, mèo trong Lệ Viên cũng đang bái nguyệt nên không có tiếng mèo kêu.

    Cửa thang máy mở ra, Trần Dương đi ra ngoài: “Chúng ta đi gặp phó hiệu trưởng. Đúng rồi Tiểu Lỵ, em có để lộ thân phận trong trường không?”

    Mao Tiểu Lỵ nghe vậy xua tay nói: “Em không phải là người thích thể hiện.”

    “Hửm?”

    “Không có.” Có lẽ do Mao Tiểu Lỵ có ngoại hình nhỏ nhắn xinh xắn, tuy không yếu đuối mà đầy sức sống, nhưng mọi người lại đặc biệt rất quan tâm chăm sóc cô. Mao Tiểu Lỵ chán nản lên án: “Rõ ràng là kỳ thị người lùn mà! Nhưng mấy người chân dài chạy còn không nhanh bằng em!”

    “Ồ, vậy thì dễ rồi.”

    Mao Tiểu Lỵ không hiểu ra sao, Trần Dương cũng không giải thích mà dẫn cô đi đến phòng làm việc của phó hiệu trưởng. Đứng ngoài cửa đã nghe được ông ta thở hổn hển, tức giận:

    “Chú đã nói không biết bao nhiêu lần rồi, ghét mèo thì cách xa nó ra, đừng trêu chọc nó! Càng không được hành hạ chó mèo, dư luận xã hội bây giờ có thể ép chết mày đó! Giờ mày nói xem, chú phải làm thế nào để giúp mày đây? Chính mày làm việc không xong, không xóa sạch dấu vết còn bị người ta quay phim lại. Bây giờ không chỉ internet chửi mắng mày mà phóng viên báo trường ngày nào cũng đăng chuyện của mày. Chuyện ngược đãi mèo trước đây khó khăn lắm mới đè xuống cũng bị bới lên, chính là ép trường học xử lý mày. Chú nói cho mày biết, lần này chú không giúp được. Nếu như trường học thật sự trách phạt, mày lo mà thu dọn đồ đạc về nhà với cha mẹ đi!”

    “Chú, lần này là cháu không đúng. Cháu bảo đảm sẽ không có lần sau, chú giúp cháu thêm một lần này nữa thôi được không?”

    “Giúp mày? Chú nói cho mày biết, chú đã mua thủy quân trên mạng khống chế dư luận, sớm muộn gì cũng sẽ có chuyện mới hot hơn, chuyện này sẽ hạ nhiệt. Nhưng báo chí không thuộc quản lý của chú, nếu như mấy sinh viên muốn làm lớn chuyện, chú không có cách nào khác! Mày có năng lực thì đi mà khiến báo trường không đưa tin chuyện ngược đãi mèo của mày nữa!”

    Trần Dương quay đầu nhìn Mao Tiểu Lỵ, cô khiêm tốn nói: “Trách nhiệm thôi mà.” Cậu bèn thay đổi ý định, bảo cô nàng dùng thân phận phóng viên báo trường đến phỏng vấn phó hiệu trưởng và cháu trai ông ta, ngôn từ gay gắt sắc bén cũng không sao.

    “Cứ giao cho em.” Mao Tiểu Lỵ tiến lên gõ cửa, giọng nói bên trong im bặt. Một lúc sau mới vang lên giọng nói bình tĩnh của phó hiệu trưởng: “Vào đi.”

    Hai người tiến vào, phó hiệu trưởng và người cháu trai tên Đổng Hồng nhìn thấy Mao Tiểu Lỵ, gương mặt lập tức thay đổi, trong nháy mắt lóe lên tia chán ghét. Khi nghe thấy Mao Tiểu Lỵ muốn phỏng vấn, phó hiệu trưởng dứt khoát từ chối. Cô nàng nhún vai: “Trường học rất quan tâm đến sự việc ngược đãi mèo này, nếu như thầy phó hiệu trưởng không chịu phóng vấn, em chỉ có thể tự do phát huy.”

    Ông ta lập tức gọi người lại, vẻ mặt rất khó xem: “Chỉ mười phút.”

    “Vâng.” Mao Tiểu Lỵ nhanh chóng chuyển sang thái độ nghề nghiệp, cũng mời Đổng Hồng đang muốn rời đi lưu lại: “Vừa lúc có mấy câu hỏi cần bạn học Đổng giải thích thắc mắc, có thể lưu lại không?”

    Đổng Hồng nhìn phó hiệu trưởng rồi mới gật đầu đồng ý. Trần Dương đứng phía sau Mao Tiểu Lỵ quan sát phó hiệu trưởng và Đổng Hồng. Người trước rất không kiên nhẫn nhưng vẫn cố ứng phó. Lúc hỏi ông có ghét mèo không, ông bày tỏ không thích nhưng sẽ không ngược đãi mèo, dáng vẻ không giống như là đang nói dối. Đến lượt Đổng Hồng, hắn không chút do dự nói thẳng thân thế của hắn.

    Thì ra cha mẹ Đổng Hồng đều có huynh hướng ngược đãi, phó hiệu trưởng nhận hắn về nuôi, giúp hắn bắt đầu cuộc sống mới. Phó hiệu trưởng thở dài, Đổng Hồng hành hạ mèo có khả năng là do bị cha mẹ ám ảnh tâm lý, khi lớn lên tự tạo bộ mặt chính trực giả dối đối diện với cuộc đời.

    Trần Dương chú ý thấy Đổng Hồng cúi đầu che giấu vẻ mặt u ám, ánh mắt cũng âm u nhìn chằm chằm Mao Tiểu Lỵ, dường như nhận ra có người đang quan sát hắn, Đổng Hồng đột nhiên ngẩng đầu đối diện với ánh mắt của Trần Dương. Hắn nghiền nghiền mũi chân, mặt không thay đổi nhìn thẳng vào Trần Dương, chậm rãi nở nụ cười điên cuồng.

    Mấy câu Mao Tiểu Lỵ hỏi Đổng Hồng đều rất sắc bén, hắn trả lời lúc nhỏ bị cha mẹ ngược đãi, đổ lý do hắn hành hạ mèo lên đầu cha mẹ hắn. Câu trả lời có vẻ vô sỉ nhưng hai người không có cách phản bác.

    “Tôi cũng không muốn hành hạ mèo, nhưng lại không khống chế được bản thân. Tổn thương mà cha mẹ gây ra cho tôi quá lớn, thấy mèo nhỏ yếu ớt là tôi lại nghĩ đến bản thân lúc còn nhỏ bị hành hạ. Tôi đã cố gắng kiềm chế bản thân, đi khám bệnh uống thuốc. Chẳng lẽ không nên cho một người từng bị tổn thương cơ hội sửa sai, làm lại cuộc đời sao?”

    Lúc Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ rời đi, Đổng Hồng cũng đi theo. Hắn mỉm cười hỏi Mao Tiểu Lỵ sẽ đưa tin khách quan như một phóng viên, hay là thêm cảm nhận cá nhân vào?!

    Cô cười nói: “Không đâu, chúng tôi chỉ là người ngoài, phải đưa tin tức chính xác.” Tuy rằng chưa biết khi nào sẽ đăng bài.

    Đổng Hồng cười hài lòng, khen hai người vài câu xã giao rồi đắc ý rời đi, lúc đi hắn còn rung rung chân, làm động tác nghiền mũi chân vài lần. Mao Tiểu Lỵ nhìn theo bóng lưng hắn, giơ ngón giữa nói: “Đồ vô sỉ!”

    Cô quay đầu hỏi Trần Dương: “Anh Trần, có phải hung thủ là Đổng Hồng không?”

    “Anh nghi là hắn, nhưng anh không biết động cơ. Mấy ngày tới em lấy danh nghĩa đang điều tra, buổi tối đi đến Lệ Viên. Anh sẽ đi theo em, nếu Đổng Hồng chính là hung thủ, hắn sẽ tìm cơ hội giết em.”

    Cho đến lúc này, hoàn toàn không biết động cơ của hung thủ, chỉ có Đổng Hồng là nghi phạm duy nhất. Điểm giống nhau của hai nạn nhân là đều yêu mèo, giới tính nữ.

    Hiện tại buổi tối Lệ Viên có bảo vệ tuần tra, có khả năng hung thủ sẽ không tiếp tục ra tay. Nhưng nếu hắn tự cao tự đại thì lại khác.

    Trần Dương quyết định đi gặp Đại Béo lần nữa, còn mang theo cá chiên. Đại Béo đã mất tích mấy ngày, trốn trong Lệ Viên không lộ mặt, không ai tìm thấy tung tích của nó. Cậu lấy bùa truy tìm ra, cầm một sợi lông đêm đó sờ được trên người Đại Béo bỏ lên lá bùa, dùng nó đi tìm Đại Béo.

    Mộ mèo trong rừng cây rất âm u, không ai đến gần, Đại Béo trốn ở nơi sâu nhất trong mộ mèo. Nó đang nằm trên một tảng đá lớn, giống như cái bánh thịt trải dài trên tảng đá. Trần Dương nhịn không được sờ sờ đống thịt mỡ, cảm xúc quả là “phê” không lời nào tả xiết.

    Đại Béo nhìn chằm chằm Trần Dương, mặt mèo không nhìn ra cảm xúc gì. Cậu không từ bỏ, ôn hòa nói: “Ăn cá không?”

    Đại Béo im lặng ăn cá, Trần Dương kể với nó Từ A Ni – tỳ nữ nhà Độc Cô Đà thời Tùy Dạng Đế – nuôi mèo quỷ gây họa, hỏi nó có biết con mèo quỷ kia không. Đại Béo vẫn vùi đầu ăn cá, không thèm để ý.

    “Tao có thể cảm nhận được quỷ khí, âm khí và oán khí. Đôi khi còn có thể nhìn thấy. Ba loại quỷ khí, âm khí, oán khí trộn lại sẽ thành nghiệt, nghiệt là ác quả, là món nợ phải trả, tên đầy đủ là “nghiệt trái”. Muốn trả hết nghiệt trái phải trả giá cực lớn, tao thấy được nghiệt trái trên người mày.” Cậu dừng một chút rồi đổi đề tài: “Nhưng tao không nhìn thấy oan hồn quấn thân.”

    Nghiệt trái là một loại nợ âm, người nào phạm tội giết người cực kỳ hung ác sẽ bị ghi nhớ món nợ đó, nếu không trả sẽ không được yên thân. Bởi vậy thông thường người nào lưng gánh nghiệt trái đều có oan hồn quấn thân. Dù là mèo quỷ cũng sẽ bị oan hồn quấn thân, ngày đêm kêu khóc trước mắt người thiếu nợ, không để người đó được yên. Đại Béo là trường hợp đặc biệt, nó bị nghiệt trái quấn thân nhưng lại không bị oan hồn quấn lấy.

    Trần Dương cũng rất hiếu kỳ: “Nếu mày không nói thì tao đi hỏi anh Độ.”

    Cả người Đại Béo cứng ngắt, nó ngẩng đầu thấy Trần Dương đang cười híp mắt, nó phe phẩy đuôi từ từ thả lỏng cơ thể, vẫn không nói lời nào lại dường như thỏa hiệp, cọ đầu vào lòng bàn tay cậu.

    Dễ nhận thấy Đại Béo không muốn giải thích với cậu, cũng không muốn cậu nhắc đến nó trước mặt Độ Sóc. Trần Dương hỏi tiếp: “Có phải hung thủ là Đổng Hồng không? Nếu đúng thì gật đầu.”

    Đại Béo gật đầu. Trần Dương thầm nghĩ “quả nhiên”. Nói thật, cậu vốn không hoài nghi Đổng Hồng, chỉ là mèo đen lại tấn công hắn, cùng với vẻ lạnh lùng của hắn khi ngược đãi mèo khiến cậu chú ý đến hắn nên thăm dò nhiều hơn. Lúc phát hiện ánh mắt Đổng Hồng nhìn Mao Tiểu Lỵ cực kỳ lạnh lùng quỷ dị, cậu đã xác định suy đoán trong lòng là chính xác.

    “Đổng Hồng tấn công nữ sinh vì giá họa cho mèo trong Lệ Viên, mục đích là muốn đuổi hết mèo ở đây đi. Tao thấy dưới chân hắn có vài oan hồn mèo, chúng đang gặm cắn chân hắn.”

    Mấy con mèo đó là bị Đổng Hồng hành hạ đến chết, oán khí rất nặng, chúng sẽ cắn chân hắn rồi từ từ đi lên bóp cổ hắn. Chân bị cắn xé, Đổng Hồng có cảm giác, thế nên hắn hay rung chân và nghiền mũi chân.

    Hẳn là ban đêm cũng bị mèo quấn lấy trong mơ, nhưng hắn lại không thể tiếp tục ngược đãi mèo, vừa khéo lan truyền chuyện mèo bái nguyệt và mèo yêu, thế là hắn dứt khoát cải trang thành nửa người nửa mèo tấn công người, muốn xua đuổi hết mèo trong Lệ Viên đi.

    Trần Dương nói: “Tao và Tiểu Lỵ muốn dẫn Đổng Hồng ra, hy vọng bọn mày hỗ trợ.”

    Đại Béo lắc đuôi, ngậm cá nhỏ bỏ chạy. Đại Béo đã được người ta coi là Hoàng Thượng mà nuôi nhiều năm, sớm có thói quen ăn xong bỏ đi. Bị ép trả lời câu hỏi còn muốn nó bán sức lao động, tuyệt đối không có khả năng! Đời này đều khó có khả năng!

    Trần Dương lạnh nhạt cất hộp đựng cá rồi đứng dậy từ từ đuổi theo Đại Béo. Trong tay cậu vẫn còn bùa truy tìm. Phía sau rừng cây có một sườn núi nhỏ, trên đó lộn xộn các bụi cây không được cắt tỉa. Cậu đẩy lùm cây, leo lên hàng rào sắt nhảy ra ngoài trường học. Đi thẳng mấy chục mét đến một con phố, bảng tên đường viết mấy chữ “Phố Long Kiều”. Đây là khu phố rất nổi tiếng gần trường của Mao Tiểu Lỵ, phía trước bày bán đủ loại thức ăn, đi vào bên trong, qua đầu ngõ là có thể tìm được những cửa hàng bán nhưng thứ đồ đặc thù, không phải người ở đây hoặc không có người dẫn đến thì sẽ không biết. Trần Dương đi qua đầu ngõ vào sâu bên trong, cậu dừng chân rồi ngẩng đầu nhìn Đại Béo đang nằm trên bảng hiệu “Phòng Ước Nguyện”. Cậu thầm cảm thán, sao bảng hiệu này có thể chịu được cân nặng của Đại Béo nhỉ?! Nó từ trên cao nhìn xuống Trần Dương, chậm rãi lắc đuôi, sau đó nó bỗng xoay người, nhẹ nhàng nhảy lên bỏ chạy.

    Trần Dương suy nghĩ một chút rồi đi vào “Phòng Ước Nguyện”. Đây là một căn nhà chuyên bói toán, trang trí giống những nơi bói toán khác, cố gắng ra vẻ thần bí, ánh sáng lờ mờ.

    “Có khách đến, mời tiến vào ngồi.”

    Một cô gái ôm một con mèo mun bước ra khỏi một căn phòng nhỏ, cô ngồi xuống bàn bói toàn, giơ tay ý bảo Trần Dương cũng ngồi xuống. Cậu ngồi xuống rồi nói: “Tôi tới tìm bạn.”

    Cô gái lấy bộ bài Tarot đưa cho Trần Dương: “Xào bài đi.”

    “Không cần. Tôi tìm được rồi”

    Cô gái kia lẳng lặng nhìn cậu, nhỏ giọng nói: “Rút một lá đi.”

    Trần Dương tùy tiện rút một lá đặt xuống bàn, cô gái nhìn xuống rồi nói: “Chính nghĩa. Công bằng và chính nghĩa, giữ vững đạo đức của anh, kiên trì chính nghĩa của anh. Mọi khó khăn sẽ được giải quyết.” Giải đáp xong lá bài vừa rút, cô gái nói thêm: “Anh muốn hỏi nhân duyên không?”

    Trần Dương từ chối, quay đầu thấy bùa đào hoa và đá may mắn bên cạnh. Mao Tiểu Lỵ nói Phòng Ước Nguyện là đối thủ cạnh tranh của cô nàng, cô đã thua đối phương nhiều lần. Cô gái lại hỏi cậu có muốn mua vài lá bùa không, cậu từ chối rồi đứng dậy rời đi.

    Cô gọi cậu lại, rút lá bài Tarot “chính nghĩa” đưa cho cậu: “Chúng ta sẽ còn gặp lại.”

    Trần Dương nhận lá bài rồi đi ra khỏi Phòng Ước Nguyện, đi được bốn năm mét, cậu quay đầu nhìn lại thì thấy căn nhà đã đóng kín cửa. Cậu ngẩng đầu nhìn lên bảng hiệu, không có bóng dáng Đại Béo trên đó. Không biết mục đích nó dẫn cậu đến đây là gì, cậu lắc lắc đầu, cất lá bài rồi quay về.

    Suốt mấy ngày, Mao Tiểu Lỵ liên tục làm ra vẻ như đang điều tra vụ án mèo yêu ở Lệ Viên, thậm chí còn bị bảo vệ bắt gặp nửa đêm lẻn vào Lệ Viên. Ngày hôm sau truyền khắp toàn trường, cô không thèm để ý nói: “Tôi làm vậy để điều tra chân tướng, nếu đúng là mèo tấn công người thì cứ đến tấn công tôi đi. Còn nếu hung thủ là người, vừa lúc tôi có thể phỏng vấn hắn.”

    Lúc không có ai, Trần Dương nói: “Thật kiêu ngạo.”

    Mao Tiểu Lỵ cười toe toét: “Không kiêu ngạo sao chọc hung thủ tức giận được? Cách ba ngày mà liên tục tấn công hai nữ sinh, hoàn toàn không lo sợ bảo vệ và cảnh sát, hoặc là hắn không sợ hãi, hoặc là vô cùng tự tin vào bản thân. Dù là kiểu gì thì hắn cũng sẽ không chịu nổi khi bị khinh miệt, thế nào cũng bị chọc giận.”

    Nhưng nửa tháng sau, hung thủ vẫn không hành động. Một bộ phận bảo vệ tuần tra Lệ Viên được điều đi nơi khác, Lệ Viên lại yên tĩnh lần nữa. Nhưng sinh viên không còn dám đi vào con đường nhỏ ở Lệ Viên, bọn họ phát hiện, dù không có “mèo yêu tấn công” thì Lệ Viên cũng rất nguy hiểm. Bốn phía không có ánh đèn lại vắng vẻ không người, còn cách xa ký túc xá và dãy phòng học, người có ý đồ rất dễ ẩn nấp, phỏng chừng bị giết rồi vứt xác cũng không ai hay biết.

    Đêm nay Mao Tiểu Lỵ lại lẻn vào Lệ Viên, tùy tiện đi vòng vòng. Mọi người trong trường đều biết cô đang điều tra chân tướng vụ án mèo yêu, cô nàng cũng dứt khoát không giả vờ nữa, thỉnh thoảng lại hô to: “Mèo yêu tiên sinh, tôi tới rồi, đến giết tôi đi nè.”

    Mao Tiểu Lỵ ồn ào đi một vòng rồi quay lại, Lệ Viên im ắng không một tiếng động. Trần Dương đi cách cô mười mấy mét, đột nhiên cậu ngẩng đầu nhìn trời, mây đen che kín bầu trời, không hề có ánh trăng. Cậu nghi hoặc, sao không thấy mèo trong Lệ Viên?

    Mao Tiểu Lỵ đột nhiên dừng chân, phía sau truyền đến tiếng thứ gì đó đạp lên lá rụng. Có người đang đến gần cô từ phía sau, nhanh chóng đứng ngay sau lưng cô. Mao Tiểu Lỵ đột ngột xoay người, cầm di động chiếu lên gương mặt người phía sau, một gương mặt mèo vặn vẹo dữ tợn dọa cô nhảy dựng. Người nọ nhào lên, Mao Tiểu Lỵ hét lớn, đá hắn bay ra ngoài, đập mạnh lên thân cây cổ thủ rồi ngã xuống đất.

    Trần Dương nghe tiếng hét của Mao Tiểu Lỵ, cậu nhanh chóng chạy đến thì thấy một màn này. Hung thủ đứng lên xoay người bỏ chạy, Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ chia ra đuổi theo. Hung thủ chạy rất nhanh, có vẻ rất quen thuộc địa hình ở Lệ Viên, hắn quẹo trái quẹo phải nhiều lần suýt nữa khiến hai người bị mất dấu.

    Trần Dương dừng lại, thấy máu của hung thủ dính trên đế giày Mao Tiểu Lỵ. Hôm này cô nàng mang giày đinh, lúc đá bay hung thủ, đế giày cắt qua da hắn lưu lại vết máu. Trần Dương cầm bùa truy tìm lau máu, sau đó dùng nó đi đường tắt đón đầu hung thủ. Mao Tiểu Lỵ lại đá hắn té ngã, cậu nhanh chóng dùng sợi dây đỏ trói tay hắn lại. Đồng tiền cổ trên sợi dây trượt ra rơi vào lòng bàn tay cậu.

    Giày đinh

    Trần Dương kéo mặt nạ của hung thủ ra, Mao Tiểu Lỵ vừa cầm điện thoại chiếu sáng vừa nói: “Đổng Hồng, xem lần này mày… Không phải hắn?!”

    Không phải Đổng Hồng mà là một người trẻ tuổi xa lạ. Thanh niên kia vừa thở dốc vừa cười nói: “Chạy thật vui, Mao Tiểu Lỵ, quả nhiên không chạy thắng cậu.”

    Mao Tiểu Lỵ hỏi: “Cậu biết tôi?” Cô không nhận ra người này.

    Người kia cười nói: “Cậu chưa từng phỏng vấn tôi, vì chúng tôi thường cùng tham gia chạy đua cự ly dài, cùng được phỏng vấn. Cậu chưa từng phỏng vấn riêng tôi, không chú ý đến tôi, nhưng tôi chú ý đến cậu. Tôi phát hiện cậu chạy rất nhanh, rất muốn thi đấu với cậu.”

    Mao Tiểu Lỵ đạp hắn một phát: “Đấu cái rắm! Giả trang mèo yêu tấn công tôi, cậu chính là hung thủ đúng không?”

    “Không phải tôi. Bây giờ tên hung thủ thật sự đang giết người, hắn phải giết người. Người khác không chết thì hắn chết. Đã cho hắn hai cơ hội rồi.”

    Trần Dương cau mày, có trực giác tên này có ý gì đó. Cậu vừa muốn tra hỏi thì nghe tiếng gào thét của con gái từ xa truyền đến, hai người giật mình, vội vàng đứng dậy chạy về phía đó. Người phía sau hô to: “Không kịp rồi, hai người không cứu kịp đâu.” Mao Tiểu Lỵ tức giận, muốn quay đầu đạp chết hắn lại không có thời gian.

    Hai người chạy hết tốc độ về hướng phát ra tiếng hét, vốn tưởng sẽ gặp tình cảnh thê thảm không thể cứu chữa, ai ngờ lại thấy tên hung thủ đang nằm dưới đất bất tỉnh nhân sự. Đại Béo đang ngồi trên mặt hắn, chính là Đại Béo nặng bốn mươi cân.

    Bên cạnh là nữ sinh vẫn chưa hoàn hồn, may mà chỉ có cánh tay bị thương, ngoài ra không có gì đáng ngại.

    Đại Béo nhìn thấy Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ, liếc nhìn hai người một cái rồi ẩn vào bóng đêm. Mao Tiểu Lỵ sững sờ nói: “Hình như Đại Béo nhìn em khinh bỉ, chắc là ảo giác.”

    Gỡ mặt nạ hung thủ ra, đúng là Đổng Hồng. Không lâu sau, cảnh sát và xe cứu thương chạy đến. Lệ Viên lại náo nhiệt lần nữa, cũng may lần này đã bắt được hung thủ. Bác sĩ vốn nghĩ cần phải cứu nạn nhân, ai ngờ người cần cứu là hung thủ. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, họ xác định vừa rồi hắn suýt nữa ngạt thở. Trần Dương nghe vậy, vẻ mặt trở nên cổ quái.

    Bốn mươi cân đè lên mặt, không ngạt thở mới là lạ.

    Lúc cho lời khai, nữ sinh kia nói: “Tôi rất thích mèo, trước đây ngày nào cũng đến Lệ Viên cho mèo ăn. Sau khi Lệ Viên xảy ra sự cố, tôi rất khó chịu, suốt nửa tháng không đến, hôm nay không có việc gì nên lén đến cho mèo ăn.” Ở hiện trường đúng là tìm được thức ăn cho mèo vẫn còn mới: “Sau đó tôi đụng phải tên hung thủ, tôi né được, bị hắn cào bị thương cánh tay. Di động của tôi rơi xuống đá vỡ đèn chiếu sáng. Tôi hoàn toàn không tránh được đao cương miêu trảo của hắn, may mà có Đại Béo xuất hiện phân tán sự chú ý của hắn, đồng thời ngồi lên mặt hắn cản cho tôi.”

    Đao cương miêu trảo là một loại dao có lưỡi cong như móng vuốt mèo. Do trong này, tác giả đề cập hung thủ giả trang thành mèo, nên sẽ là loại đao này, nhưng loại phổ biến hơn chỉ có một lưỡi và chuôi.

    Có lẽ cảnh tưởng đó quá buồn cười, nữ sinh nói đến đây thì nín khóc mỉm cười. Đồng thời, báo chí còn cố ý phóng đại ảnh chụp của Đại Béo, giật tít đập ngay vào mắt: “Mèo mun báo ân, khống chế sát thủ liên hoàn”. Đại Béo bỗng chốc cực hot trên internet.

    Hung thủ sa lưới, phó hiệu trưởng là chú của Đổng Hồng cũng bị ngã ngựa. Mèo được rửa oan, có thể ở lại Lệ Viên. Sự việc vốn nên kết thúc, thế nhưng cái tên chạy cự ly dài quấy nhiễu bọn họ đã biến mất, cùng với sợi dây đỏ của Trần Dương.

    Mao Tiểu Lỵ điều tra tư liệu của hắn, mặt mày nghiêm túc nói: “Hắn tên là Mạnh Khê, là sinh viên năm hai. Quán quân chạy cự ly dài trong trường, đã tham gia rất nhiều cuộc thi lớn nhỏ, nửa năm trước bị tan nạn xe cộ nên không chạy nữa. Hắn đã tạm nghỉ học nửa năm, từ đó đến nay không đến trường. Không tìm được địa chỉ của hắn.”

    Không tìm thấy Mạnh Khê, mọi người không biết tại sao hắn lại cải trang thành hung thủ dẫn dụ hai người rời đi. Không thể vì muốn thi chạy với Mao Tiểu Lỵ, giống như muốn lấy sợi dây đỏ của Trần Dương hơn. Người trong phân cục đều biết đó là pháp khí của cậu, dùng đánh lệ quỷ là tiện nhất.

    Vả lại, câu nói đó của Mạnh Khê là có ý gì?

    Hai ngày sau, Đổng Hồng từ bệnh viện ra xe cảnh sát, hắn bị ghép tội cố ý giết người. Xe cảnh sát đang chạy trên đường thì gặp tai nạn, một chiếc xe vận tải chở sắt đụng vào thành cầu, các thanh sắt rơi xuống xuyên qua xe cảnh sát, đâm chiếc xe như con nhím.

    Lúc nhân viên cứu hộ đến nơi, họ kinh ngạc phát hiện, thanh sắt vi diệu tránh né không đâm trúng mọi người trong xe, ngoại trừ Đổng Hồng. Hắn bị một thanh sắt chọc thủng bụng, ghim vào ghế chết tại chỗ. Tử trạng cực giống con mèo nhỏ bị hắn hành hạ chết trong video truyền trên mạng, ai cũng nói hắn bị mèo trả thù.

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương