Xông vào ngõ âm dương – Chương 45-53

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương

    Chương 45

    Trần Dương làm ổ trên sô pha mà đờ người ra, trên ti vi đang phát tin tai nạn chết người của Đổng Hồng. Độ Sóc đẩy cửa đi vào, lấy điều khiển trong tay cậu rồi choàng tay qua vai cạu nói: “Đang nghĩ gì vậy?” Hắn nhìn thoáng qua cổ tay cậu, không thấy sợi dây đỏ bèn hỏi: “Sợi dây mất rồi à?”

    “Ừm.” Trần Dương dựa vào lòng hắn, hai mắt vẫn nhìn chằm chằm ti vi như cũ. Cậu kể lại chuyện xảy ra ở Lệ Viên cho Độ Sóc nghe rồi nói: “Hiện tại đã rõ ràng mọi chân tướng nhưng em lại có cảm giác như sương mù dày đặc trước mặt. Đổng Hồng có sở thích ngược đãi, vốn là bị cha mẹ ảnh hưởng. Từ hành hạ mèo đến tấn công người, giá họa mèo ở Lệ Viên là mèo yêu. Từ bị oan hồn mèo báo thù đến bị sắt đâm thủng bụng. Nhân quả tuần hoàn, trước sau ăn khớp, thứ tự mạch lạc. Nhưng em lại thấy quá rõ ràng, quá trùng hợp.”

    “Nói rõ xem nào.”

    Trần Dương ngồi thẳng người, xếp bằng đối mặt với Độ Sóc, nói ra nghi ngờ trong lòng cậu: “Đầu tiên, vì sao Đổng Hồng lại cải trang mèo yêu tấn công người? Có thể giải thích là do lời đồn mèo bái nguyệt trong trường khiến rất nhiều người tin là có mèo yêu, vừa khéo hắn ghét mèo, thế là thuận nước đẩy thuyền giá họa cho mèo. Nhưng là hung thủ, không có lý do giả trang mèo yêu lấy lòng mọi người. Tạm không nói Đổng Hồng có biết rõ về sự tồn tại của mèo yêu hay không, nhưng chỉ cần tin tức mèo yêu tấn công người truyền ra thì chắc chắn quần chúng sẽ chú ý. Về điểm này có thể dùng suy nghĩ thích được chú ý của bọn tội phạm liên hoàn để giải thích, nhưng bình thường Đổng Hồng rất cẩn thận và khiêm tốn, sẽ không phạm lỗi ngu xuẩn như vậy.”

    “Hai là, ai đã đăng video Đổng Hồng hành hạ mèo lên mạng? Cảnh sát đã điều tra, Đổng Hồng cực kỳ cẩn thận, lúc trước hành hạ đến chết rất nhiều mèo đều xử lý sạch sẽ. Bọn họ điều tra nguồn đăng video thì phát hiện đó là một tài khoản nước ngoài. Hoặc là đối phương sợ Đổng Hồng trả thù, hoặc là có người muốn giết Đổng Hồng. Nếu như em đoán không sai, em cảm thấy Đổng Hồng là từng bước bị dẫn vào thế chết.”

    “Ngoài ra, phân tích câu “nếu như hắn không giết người thì người chết là hắn” của Mạnh Khê, và cả câu “đã cho hắn hai cơ hội” nữa, hai cơ hội là hai lần Đổng Hồng tấn công nữ sinh ở Lệ Viên, vừa khéo cả hai đều rất yêu mèo, bình thường hay đến Lệ Viên cho mèo ăn. Mèo trọng ân tình, thế nên mèo trong vườn sẽ cứu hai cô gái, dẫn đến việc hắn thất bại hai lần.”

    Nạn nhân đầu tiên đã tỉnh lại hôm qua, đối với các câu hỏi của phóng viên, câu trả lời của cô là mèo đã cứu cô. Bởi vậy mèo trả thù và mèo báo ân lại được bàn tán sôi nổi. Hơn nữa mèo bái nguyệt, thông minh như người làm Lệ Viên càng thêm thần bí, hiện tại Lệ Viên còn được gọi là Vườn Mèo. Mà trường học cũng không nóng lòng đuổi mèo trong trường càng làm mọi người tán thưởng.

    “Ba là, nữ sinh thứ ba bị tấn công miêu tả Đổng Hồng dùng đao cương miêu trảo. Nhưng lúc đó mây đen che khuất mặt trăng, cô ta nói lần đầu tránh được nhưng di động rơi hỏng đèn chiều sáng, theo lý thì trong bóng tối sẽ không nhìn thấy rõ bất cứ thứ gì. Em nhớ lúc bọn em chạy đến, cô ta hoảng sợ quá độ, cho đến khi Đổng Hồng bị đưa lên xe cứu thương cũng không liếc nhìn hắn một cái. Vậy làm sao cô ta biết hung thủ dùng đao cương miêu trải?”

    “Tổng kết lại, em có suy đoán gì?”

    Trần Dương cau chặt lông mày, hơi do dự nói: “Em chỉ e là em nghĩ quá nhiều.”

    Độ Sóc nhìn cậu thật sâu rồi kéo cậu ôm vào lòng, sau đó hắn đặt cằm lên đầu cậu, vỗ nhè nhẹ lên lưng nói: “Dương Dương của anh còn thông minh hơn anh nghĩ rất nhiều, trực giác thật nhạy bén. Anh tin vào trực giác của em, cứ nói ra đi.”

    “Giả thuyết Đổng Hồng làm tất cả mọi việc là do có người sai khiến, từ hành hạ mèo đến tấn công người… Nhưng nếu là vậy thì vẫn còn một điểm không rõ. Nếu như Đổng Hồng hành hạ mèo là do thích ngược đãi, vậy tại sao khi tấn công con người, hắn lại dùng đòn trí mạng mà không hành hạ người ta từ từ đến chết? Ngoài ra, giả thuyết đặt ra là Đổng Hồng bị người khác dẫn dắt, đến cuối cùng bắt đầu giết người, nhưng hai cơ hội đều thất bại nên lần thứ ba bị đưa vào thế chết. Hay là ngay từ đầu đã có người muốn đưa Đổng Hồng vào chỗ chết mới bảo hắn tấn công hai nữ sinh ở Lệ Viên, để mèo vừa lúc cứu người. Vậy là, có phải ngay từ đầu người kia đã muốn Đổng Hồng phải chết?”

    Trần Dương bị chính giả thuyết của cậu hù sợ, nếu như ngay từ đầu, mục đích của người kia đã là giết Đổng Hồng, từng bước sắp đặt các nước cờ khiến Đổng Hồng tự đi vào đường chết, thì dù sau này Đổng Hồng có kết cục như thế nào cũng là tự làm tự chịu, sợ rằng âm tào địa phủ cũng bị qua mặt khi thẩm vấn Đổng Hồng. Nếu đúng là vậy, Đổng Hồng quả nhiên là bị chơi đến chết, kẻ đứng sau màn thật khiến người ta sởn tóc gáy.

    Trần Dương nói nhỏ: “Nếu như cơ hội thứ ba kia cũng là một trò đùa thì thật đáng sợ.”

    Ánh mắt Độ Sóc không rõ cảm xúc: “Suy đoán của em không phải không có lý. Mạnh Khê dẫn em đi mục đích là để Đổng Hồng hành động, đây là bước thứ nhất. Bước thứ hai chính là lấy pháp khí – sợi dây đỏ của em. Có người đang nhắm vào em.”

    “Em vốn cũng có suy đoán như vậy. Nhưng đối phương lấy sợi dây đỏ thì có ích gì?”

    “Có lẽ hắn nghĩ đó là pháp khí của em.”

    “Thật à?” Cậu kinh ngạc: “Giới thiên sư có người dùng dây đỏ làm pháp khí sao?”

    Độ Sóc trả lời: “Pháp Thằng.” Lời ít ý nhiều, giới thiên sư có một loại pháp khí trông giống như dây thừng, còn được gọi là Tịnh Tiên. Dùng dây thừng bện thành Tịnh Tiên, đầu dây giống như đầu rắn, sơn đỏ vẽ hình bát quái. Là Pháp Thằng diệt ma của Đạo giáo.

    Trần Dương gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, tuy sợi dây đỏ của cậu hoàn toàn khác với Pháp Thằng, nhưng nếu đối phương cho rằng nó quan trọng, dùng trăm phương nghìn kế cướp nó thì cứ để cho hắn lấy. Cậu đi đến ngăn tủ lấy ra một cái hộp nhỏ, trong đó có hơn mười sợi dây đỏ, Trần Dương lấy một sợi rồi xỏ đồng tiền cổ vào, cuối cùng đeo lên cổ tay.

    Pháp khí của cậu không phải là sợi dây đỏ mà là đồng tiền cổ. Đồng tiền này cũng không sang trọng quý báu gì, chỉ là tiền được sử dụng ở Ba Thục thôi, nhiều lần được sử dụng như pháp khí của Vu trưởng Vu tộc. Đời đời tương truyền, sau này cụ Vu tặng lại cho cậu. Vậy nên đồng tiền cổ mới đúng là pháp khí của Trần Dương, cũng có thể nói là pháp khí của sư tổ Vu tộc, sợi dây đỏ chỉ hấp thụ dương khí và pháp lực trên đồng tiền, thay dây khác lúc nào cũng được.

    Trần Dương đi qua hôn lên môi Độ Sóc: “Mong là em chỉ nghĩ nhiều mà thôi.”

    “Không ai có thể tính kế em.” Hắn ôm lấy cậu.

    Trần Dương mặt mày rạng rỡ, cậu thật thích Độ Sóc tỏ thái độ bảo vệ, quyết không cho bất kỳ người hay quỷ nào làm tổn thương cậu. Điều này làm cậu cảm thấy an tâm, thể xác và tinh thần đều cực kỳ tín nhiệm hắn, khát vọng có hắn, yêu hắn.

    “Cám ơn anh.”

    Mao Tiểu Lỵ là người đầu tiên phát hiện cổ tay Trần Dương lại đeo sợi dây đỏ, cô kinh ngạc hỏi: “Anh tìm được sợi dây rồi à?”

    “Không có, anh đổi cái khác.” Cậu lắc lắc tay.

    “Pháp khí cũng đổi được sao?” Trương Cầu Đạo đi ngang qua, nghe vậy hiếu kỳ hỏi. Pháp khí của thiên sư cần dùng thuần thục quen tay, đồng thời phải có đủ pháp lực. Vậy nên thiên sư không dễ có được pháp khí, càng không dễ đổi cái khác.

    Trần Dương nói: “Anh có cả một ngăn tủ để thay luôn.”

    Mao Tiểu Lỵ kinh hoàng, cảm giác bản thân và Trần Dương không phải là người cùng giới thiên sư. Trương Cầu Đạo liếc cô một cái, gật đầu đồng ý: “Đúng là không phải. Cô là tay mơ, cục trưởng Trần là cấp bậc đại sư.”

    Mao Tiểu Lỵ lầm bầm: “Với thiên phú của tôi, mỗi ngày cố gắng một chút, chỉ cần nửa phút là treo anh lên đánh.”

    Trương Cầu Đạo cười nhạt: “Tôi chờ.”

    Mao Tiểu Lỵ chỉ nói vậy mà thôi, cô nàng vẫn còn chưa giác ngộ. Tuy có thiên phú nhưng cũng lãng phí thiên phú. Hiện tại Trần Dương không lo lắng cho cô nữa, thậm chí không đốc thúc, mặc cô nàng vui vẻ vẽ bùa đào hoa, bùa đổi vận bán lấy tiền. Vì Mã Sơn Phong đã nói với cậu: “Người nhà họ Mao đều rất kỳ quái, uổng phí thiên phú, không làm việc đàng hoàng. Cần để bọn họ tự giác ngộ. Cha của Mao Tiểu Lỵ, Mao đạo trưởng đến ba mươi còn không thể thụ lục. Năm ba mươi đột nhiên ngộ ra, mất mười năm nhảy lên cấp hai Tam Động Ngũ Lôi. Nếu không phải không đủ công đức, có khả năng ông ta đã lên Thượng Thanh, sau đó thăng thiên luôn rồi. Hiện tại đạo hạnh cao thâm, pháp lực thâm hậu, là chưởng môn phái Mao Sơn. Mấy người nhà họ Mao cũng thế, mỗi đời đều phải chờ bọn họ tự giác ngộ.”

    Mã Sơn Phong bưng trà chậm rì rì đi ra khỏi phòng làm việc: “Có đơn hàng mới.”

    Mọi người nhìn qua, ông vẫn từ từ uống trà xong mới lên tiếng: “Đơn hàng hai sao, có gia đình bị tà ma xâm hại, hai đứa bé trong nhà tử vong. Vợ và mẹ vợ chủ nhà bị bệnh nặng, hiện giờ trong nhà bị tà ma tác quái. Ai nhận vụ này, thù lao 3 triệu.”

    Mao Tiểu Lỵ không đi: “Phòng Ước Nguyện cạnh trạnh với em dọn đi rồi, em phải đến trường phát triển việc kinh doanh.”

    Khấu Tuyên Linh lắc đầu: “Tôi không đi, tôi muốn nghỉ ngơi vài ngày.”

    Trần Dương cũng từ chối: “Anh Độ khó khăn lắm mới được nghỉ, tôi ở với anh ấy.”

    Cuối cùng còn lại Trương Cầu Đạo, hắn nghĩ bản thân đã một tháng không nhận vụ nào, vì vậy gật đầu đồng ý: “Tôi nhận.”

    Giải quyết xong chuyện nhận đơn hàng, Khấu Tuyên Linh bỗng nói: “Bên ngoài có một con mèo mun béo ú, không biết đến tìm ai? Có ai biết không?” Mao Tiểu Lỵ chạy ra cửa nhìn, sau đó quay đầu nhìn Trần Dương: “Anh Trần, là Đại Béo.”

    Đại Béo giống như một núi thịt ngồi trên bàn, mọi người trong phân cục đều tập trung vây quanh nó, đồng loạt nhìn chằm chằm vào nó. Khấu Tuyên Linh nói: “Nó quá béo đúng không? Ít nhất 50 cân.” Hắn nói xong còn tiện tay xoa xoa đống mỡ trên bụng Đại Béo.

    Đại Béo chụp xuống tay Khấu Tuyên Linh, ngậm cái bìa cứng để trước ngực. Trên đó viết ba chữ liêu xiêu: “Bốn mươi cân!”

    Trần Dương: “Đại Béo, thì ra không chỉ có một người đoán sai cân nặng của mày.” Nếu không sao lại viết sẵn “bốn mươi cân” để cãi lại?

    Đại Béo lườm trắng mắt, thay cái bìa khác: “A Ni!”

    Trần Dương lại nói: “Mày muốn theo đuổi con mèo cái tên A Ni hả?”

    Đại Béo lại đổi cái bìa khác: “Gọi là A Ni!”

    “Đại Béo, ăn cá rán không?”

    Đại Béo ném hết tất cả bìa cứng nhỏ và tôn nghiêm, để cho tất cả mọi người trong phân cục sờ thoải mái, còn nó thì bình tĩnh ăn cá rán. Mao Tiểu Lỵ thích thú vuốt ve nó: “Em nói cho mọi người biết, Đại Béo rất nổi tiếng đó, rất đông người đến căn tin muốn bắt Đại Béo, thế là nó không đến căn tin nữa, không ai cho ăn. Vậy nên hôm nay nó mới đến phân cục ăn ké nè, chậc chậc, thịt mỡ thật mềm, thật thoải mái.”

    Đại Béo ăn cá xong lập tức lật mặt như lật bánh tráng không thèm nhận người, ai cũng bị ghét bỏ. Ngạo mạn như hoàng đế, thế mà vừa ngửi được mùi của Độ Sóc là xù lông lên, nhanh chóng chạy mất không thấy tăm hơi. Nhưng hôm sau, đến giờ cơm tối, trên bàn trong phân cục lại có một núi thịt bán thân ăn cá.

    Đương nhiên Đại Béo đều chọn lúc Độ Sóc không có ở đó mới tới, lúc nào phát hiện Độ Sóc không ở đó thì khôi phục bản tính ngang ngược. Hắn vừa xuất hiện là nó lại chụp đuôi bỏ chạy. Lâu dần mọi người đều biết Đại Béo sợ nhất là Độ Sóc. Đương nhiên hắn cũng biết đến sự tồn tại của Đại Béo, nhưng dù không thích mèo hắn cũng không đến mức chịu đựng không nổi. Chỉ cần con mèo quỷ đó đừng xuất hiện trước mắt hắn là được.

    Cũng may không ai có ý định nuôi Đại Béo, nó cũng không muốn ở lại phân cục. Đại Béo đã quen tự do, không ở chỗ nào cố định, ngoại trừ Từ A Ni, nó sẽ không nhận ai là chủ nhân nữa. Mà trong mắt mọi người ở phân cục, Đại Béo mở linh trí càng giống bạn bè của họ, thế nên nó đi hay ở thì tùy ý.

    Trương Cầu Đạo đi đến nhà khách hàng, vừa vào cửa hắn đã phát hiện âm khí lượn lờ khắp nơi, rõ ràng là tà mà xâm nhập vào nhà, hại tính mạng con người. Chủ nhà họ Tiền, lúc này hắn đang buồn bã đau thương nói: “Không biết tôi chọc phải tà ma gì, chúng đã hại chết hai đứa con của tôi, bây giờ còn muốn hại vợ và mẹ vợ của tôi. Có phải chờ họ chết rồi thì đến lượt tôi không?!”

    Tiền tiên sinh rất kích động, Trương Cầu Đạo nói: “Tiền tiên sinh, xin bình tĩnh, chuyện đã xảy ra không thể cứu chữa. Chuyện chưa xảy ra thì phải tận lực ngăn cản, tôi đi tìm tà ma trước.”

    Tiền tiên sinh nói: “Mời Trương thiên sư.”

    Trương Cầu Đạo cầm la bàn, kim la bàn bị từ trường ảnh hưởng bắt đầu quay loạn xạ, dần dần ổn định chỉ về một hướng. Trương Cầu Đạo đi về phía trước, kim la bàn lại xoay, chỉ vào một căn phòng. Hắn lên tiếng hỏi: “Tiền tiên sinh, đây là phòng ngủ của ai?”

    “Phòng của mẹ vợ tôi.”

    “Có thể mở cửa không?”

    “Được.” Tiền tiên sinh vội vã mở cửa rồi nói: “Vợ và mẹ vợ tôi bệnh nặng, tôi đã đưa hai người đến bệnh viện. Vốn nghĩ là bệnh thường thôi, không ngờ lại là gặp phải tà ma.”

    Trương Cầu Đạo đi vào phòng ngủ, hắn nghe thế bèn hỏi: “Sao anh biết là tà ma?”

    “Haiz, tôi có một người bạn làm ăn tin mấy thứ này lắm, hắn nghe nói nhà tôi gặp chuyện không may bèn đến xem, vừa đến liền nói nhà tôi bị tà ma xâm nhập. Sau đó hắn bảo tôi mời thiên sư, tôi vốn không tin, nếu không phải vợ và mẹ vợ tôi bệnh nặng, ngay cả hai đứa con đều bị… hại chết.” Vẻ mặt Tiền tiên sinh trở nên đau khổ, rất tự trách nói: “Là lỗi của tôi. Nếu như ngay từ đầu tôi nghe lời vợ tôi thì tốt rồi, tôi cứ nghĩ không phải là chuyện gì to tát, chỉ lo bận rộn làm ăn kinh doanh, bận đến nỗi không thể gặp con tôi lần cuối… Tôi…”

    Trương Cầu Đạo an ủi hắn vài câu rồi đi vào phòng, phát hiện kim la bàn đang chuyển động không ngừng. Hắn ngẩng đầu nhìn bàn thờ Phật, trên đó có một pho tượng Bồ Tát điêu khắc bằng gỗ. Hắn đi đến gần cầm pho tượng xuống.

    Tiền tiên sinh đi đến nói: “Mẹ vợ tôi tin Phật, cực kỳ thành tâm. Bức tượng Bồ Tát bằng gỗ này là bà đặc biệt mời người điêu khắc khai quang, ngày đêm thờ cúng. Trương thiên sư, chẳng lẽ có vấn đề gì sao?”

    *Khai: mở ra, mở đầu, mở mang, bắt đầu.

    Quang: sáng.

    Khai Quang: là lễ dâng cúng Đức Phật ( Khai Quang còn có nghĩa là Lễ Điểm Nhãn cho tượng Thần, Phật. Cũng có một số quan niệm hòa đồng cùng lễ Hô Thần Nhập Tượng).

    Điểm Nhãn: là lễ vẽ con mắt Phật.

    Tóm lại, Khai Quang là khai mắt cho tượng Phật. Khi vẽ xong 1 tượng Phật quan âm, khi tạo xong một cốt Phật, trước khi thờ phụng, người ta làm lễ, niệm kinh, đọc Chú và điểm vào cặp mắt Phật, ấy là lễ Khai Quang. Cũng gọi là lễ Khai Quang Điểm Nhãn ( Khi một tượng Phật được đắp và tô vẽ xong, mang tượng Phật đặt đúng vị trí rồi lựa ngày tổ chức lễ Khai Quang Điểm Nhãn cho tượng Phật, sau đó mới bắt đầu thờ cúng tượng Phật)

    Trương Cầu Đạo cầm bức tượng xuống, mở tấm gỗ phía sau ra, lộ ra bên trong trống không: “Vấn đề rất lớn.”

    Tiền tiên sinh nghe vậy biến sắc: “Là sao? Lẽ nào người thợ tạc tượng lợi dụng mẹ vợ tôi, hãm hại Tiền gia?” Vẻ mặt hắn cực kỳ tức giận: “Chắc chắn là đối thủ làm ăn rồi, muốn hại thì hại tôi này, sao lại hại người nhà của tôi?”

    “Bản thân bức tượng không có vấn đề gì, vấn đề chính là trái tim bên trong.”

    Gương mặt Trương Cầu Đạo rất nghiêm túc nói: “Mọi người thả rắn hay rùa làm linh vật vào trong à? Thả vào lúc vẫn còn sống?”

    Tiền tiên sinh sửng sốt: “Không… không đúng sao? Mẹ vợ tôi nói tượng gỗ vô linh, nếu như thờ cúng dễ bị nghiệt súc chiếm lấy, hại cả nhà chúng tôi. Vậy nên bức tượng không có trái tim, sau đó thả linh vật vào trong. Mượn khí để Bồ Tát sống lại, ngày đêm thờ cúng, phù hộ Tiền gia.”

    “Hoang đường! Bồ Tát đại từ đại bi, sao lại sát sinh? Lúc thợ điêu khắc hoàn thành bức tượng sẽ mở một lỗ sau lưng, làm tượng rỗng ruột. Sau đó đưa bức tượng đến chùa khai quang, pháp sư đặt pháp khí vào trong bức tượng, bùa chú làm linh vật. Không phải là lấy vật còn sống làm linh vật, thủ đoạn này rõ ràng là tà thuật. Mọi người không phải khai quang mà là dẫn nghiệt súc đến, chính mình nuôi nghiệt súc ác linh!”

    Tiền tiên sinh sợ hãi, gương mặt trắng bệch, dù thế nào hắn cũng không ngờ, người hại chết hai đứa con của hắn lại là mẹ vợ vô tri chỉ thành tâm kính Phật. Trong lòng hắn khó tránh khỏi sinh ra oán giận, nhưng dù giận vẫn phải cứu hai người đang bị Tà Bồ Tát quấn thân.

    “Trương thiên sư, bây giờ phải làm sao? Có thể nhanh chóng giải quyết Tà Bồ Tát không?”

    “Dẫn nó ra.”

    “Dẫn, dẫn ra?”

    “Hiện tại nó chiếm lấy bức tượng, lại được thờ cúng nhang đèn, nghiễm nhiên thành một pho tượng tà thần. Tà thần mà lẩn trốn thì tôi cũng không bắt được, trừ phi dẫn nó ra, người dẫn dụ tốt nhất chính là anh.”

    “Tôi? Làm thế nào? Nó có giết tôi không?”

    “Nó vốn muốn giết anh. Dù được thờ cúng thì tà thần cũng sẽ không cảm kích anh, trái lại bởi vì mọi người giết nó mà nó sẽ oán hận mọi người, hại chết mọi người.” Trương Cầu Đạo bước ra khỏi phòng ngủ: “Bên trong tượng gỗ có rắn, rắn thường săn mồi về đêm, nó đã xem cả căn nhà là hang ổ của nó, buổi tối chắc chắn sẽ bò ra. Bây giờ anh ra chợ mua mấy con ếch nuôi, rắn thích ăn ếch, nó sẽ không bỏ qua mỹ thực.”

    “Mua xong ếch xanh, anh cứ ngồi trong phòng khách chờ. Tôi ở trong phòng ngủ, nếu có gì dị thường thì anh cứ nắm sợi dây đỏ, đầu dây bên kia có cột một cái chuông đồng, tôi sẽ đi ra thu phục nghiệt súc.”

    “Nếu như nó không ăn ếch trước mà giết tôi thì sao?”

    “Sẽ không. Dù nghiệt súc được thờ cúng nhưng vẫn là nghiệt súc không có linh trí chỉ biết ăn.” Trương Cầu Đạo thấy Tiền tiên sinh vẫn lo sợ bèn đưa cho hắn một lá bùa Ngũ Lôi và bùa che giấu hơi thở: “Chỉ cần anh không mở miệng nói chuyện, cũng không có mùi, nghiệt súc sẽ không nhận ra anh.”

    Tiền tiên sinh nhận lá bùa rồi cảm ơn.

    “Cuối cùng, lấy hương tro trên bàn thờ đổ ra sàn nhà trong phòng khách, có thể thấy tung tích của nó. Còn nữa, mua một ít bột Hùng Hoàng và rượu Hùng Hoàng.”

    Tiền tiên sinh dựa theo lời của Trương Cầu Đạo, mua ếch xanh cột chân lại để trong phòng khách, sau đó hắn ngồi một mình trong phòng chờ tà ma xuất hiện.

    Phòng khách yên tĩnh không một tiếng động, tiếng đồng đồ tích tắc vang lên vô cùng rõ ràng. Rất nhanh đến 10 giờ tối, cửa phòng ngủ của mẹ vợ Tiền tiên sinh từ từ mở ra, phát ra tiếng “két”, trong đêm khuya yên tĩnh nghe cực kỳ khủng bố.

    Tiền tiên sinh nắm chặt sợi dây đỏ, không dám thở mạnh, khóe mắt liếc nhìn nhưng không thấy bất cứ vật gì xuất hiện. Hắn vừa định thở phào nhẹ nhõm thì phát hiện tàn tro trên nền nhà xuất hiện những vết như một sợi dây dài, giống như có rắn bò lên lưu lại dấu vết.

    Tiền tiên sinh căng thẳng nuốt nước bọt một cái, nhìn thấy thứ kia bò đến chân hắn. Dường như nó nhận thấy không thích hợp nên dừng lại thăm dò. Cố tình hắn lại không thấy gì hết, chỉ có thể tự tưởng tượng có một đầu rắn thối rữa đang dừng ngay trước mặt thăm dò. Hắn cảm nhận được ống quần bị lay động, xúc cảm dính dính trơn ướt.

    May mà ngay lúc đó, ếch xanh bỗng kêu lên hấp dẫn vật kia bò về phía đó. Tiền tiên sinh thở phào nhẹ nhõm. Hắn trông thấy ếch xanh bị thứ không nhìn thấy kia nuốt trọn, vì vậy hắn cẩn thận kéo sợi dây đỏ nhưng lại không có tiếng động nào vang lên. Tiền tiên sinh lại dùng sức kéo vài cái, vẫn như cũ, càng nghĩ càng thấy không đúng, hắn quay đầu qua thì phát hiện sợi dây đỏ đã sớm bị đứt. Hắn tranh thủ thời gian đứng lên muốn đi nhặt đầu dây kia, ai ngờ không để ý va vào bàn, phát ra tiếng động thật lớn.

    “Shh!”

    Tiền tiên sinh hít một hơi, cả người cứng ngắt, sau lưng lạnh buốt. Hắn không dám quay đầu mà nhào tới nhặt sợi dây, thứ kia bò nhanh tới siết lấy cổ hắn. Tiền tiên sinh trợn trắng mắt, nắm sợi dây cố sức giật mạnh nhiều lần, trong phòng ngủ vang lên tiếng chuông. Ngay sau đó Trương Cầu Đạo xông ra, cầm bột Hùng Hoàng rắc lên người Tiền tiên sinh, ép lui thứ kia.

    Nghiệt súc bị dính bột Hùng Hoàng hiện nguyên hình, là một con rắn dài một mét màu đen đã thối rữa từ lâu lộ ra cả xương trắng. Nó dính bột Hùng Hoàng, cả người không còn chút sức lực nào, Trương Cầu Đạo cầm kiếm trảm tà của hắn chặn đường đi của nó.

    Trương Cầu Đạo bỏ rắn vào vò rượu Hùng Hoàng, ngón trỏ tay phải kẹp lá bùa, nhoáng cái châm lửa đốt ném vào vò rượu rồi nhanh chóng đậy lại. Hắn nhảy lộn ngược ra sau mấy bước, vò rượu nổ tung trên không, rượu rơi xuống mà nghiệt súc bên trong cũng đã chết cháy, hòa tan trong rượu.

    Trương Cầu Đạo thu kiếm, nói với Tiền tiên sinh: “Giải quyết xong. Còn bức tượng gỗ kia, anh muốn tự mang đến miếu cho cao tăng tinh lọc hay để tôi mang đi?”

    “Ngài mang đi.”

    “Được.” Trương Cầu Đạo gật đầu, nhận thù lao rồi mang bức tượng gỗ đi: “Sau này bái Phật, Bồ Tát hay thần linh gì thì nhớ đến chùa miếu chính quy thỉnh khai quang.”

    Tiền tiên sinh liên tục gật đầu vâng dạ, cung kính tiễn Trương Cầu Đạo đi. Sau đó hắn nhận được điện thoại từ bệnh viện, thông báo vợ và mẹ vợ vốn hôn mê trên giường bệnh đã tỉnh lại, hắn hưng phấn lái xe đến bệnh viện. Tiền tiên sinh đến nơi, trông thấy vợ hắn nằm trên phòng bệnh. Tiền tiên sinh an ủi người vợ đau khổ vì mất con, sau đó kể rõ sự tình cho cô biết.

    “Thì ra là nghiệt súc ở trong tượng Bồ Tát của mẹ, vốn nên trải qua niệm kinh, yểm bùa, pháp khí thanh tẩy mới được, mà chúng ta lại coi đó là linh vật mà thờ cúng. Ngày đêm thờ cúng, chính mình nuôi nghiệt súc hại chết người nhà.” Tiền tiên sinh thở dài: “Con cái sau này sẽ có, nhưng đừng trách mẹ, cũng đừng cho mẹ biết. Mẹ già rồi không chịu nổi tin dữ.”

    Vợ của Tiền tiên sinh đau đớn khôn cùng, nhào vào lòng hắn khóc lóc, kể lể bản thân không ngăn cản hành vi ngu muội của mẹ, hại chết hai đứa con. Cô tự trách bản thân không thôi.

    Ngoài phòng bệnh, bà cụ ngoài ý muốn biết được chân tướng đã rơi lệ đầy mặt, hộ sĩ cúi người hỏi: “Bà Lý, còn đi vào không?”

    Bà lão lắc đầu, ý bảo rời đi. Bà đi đến trước cửa sổ ngoài hành lang thì dừng lại nói với hộ sĩ: “Cô đi… mua cháo cho con gái tôi đi.”

    “Vâng.” Hộ sĩ để bà ở đó rồi rời đi.

    Bà lão đứng từ tầng bảy nhìn xuống, cố gắng chống đỡ cơ thể yếu đuối, nước mắt rơi không ngừng. Bà già rồi mà hồ đồ, tin Tà Bồ Tát sát sinh kia, hại chết cháu trai cháu gái, còn làm hại con gái mà bà yêu thương bệnh nặng. Sống chỉ hại người hại mình, vậy thì không cần sống nữa.

    “Á! Có người nhảy lầu!”

    Tiền tiên sinh cả kinh, vỗ vỗ lên tay vợ nói: “Anh đi xem.”

    Hắn khỏi phòng bệnh, chen vào đám đông tụ tập trước cửa sổ nhìn xuống, phát hiện dưới đất có rất nhiều người vây quanh, nghe nói là một bà lão nhảy lầu tự sát, không biết lý do là gì. Tiền tiên sinh quay lại nói cho vợ nghe, cô bình tĩnh nói: “Em muốn ăn cháo, anh đi mua giúp em được không?”

    Tiền tiên sinh gật đầu, đi ra ngoài mua cháo.

    Vợ hắn bỗng bụm mặt đau đớn, cô không giống chồng nhiều năm ra ngoài dốc sức làm việc, cô chỉ ở nhà với mẹ và hai đứa con sinh đôi, tình cảm mẹ con rất tốt. Cô xem đó là trụ cột tinh thần, giờ hai đứa con chết rồi, thế giới của cô cũng sụp đổ.

    Lúc Tiền tiên sinh đi ra khỏi phòng, cô cũng đi ra theo. Cô biết người vừa nhảy lầu tự sát chính là mẹ cô, cô vừa cảm thấy đau đớn lại vừa cảm thấy khuây khoả. Đó là mẹ của cô, cũng là kẻ hại chết con cô.

    Cô không thể chịu đựng nổi, từ cửa sổ nhảy xuống đất.

    Tiền tiên sinh đi đến đầu cầu thang thì gặp hộ sĩ mua cháo trở về, hắn nghe hộ sĩ nói xong, bỗng nhận ra bà lão nhảy lầu chính là mẹ vợ hắn. Hắn vội vã chạy về phòng bệnh, không thấy vợ hắn đâu nhưng lại thấy mọi người dùng ánh mắt thông cảm nhìn hắn.

    Tiền tiên sinh mất con trai con gái, vợ và mẹ vợ, thành một người cô đơn. Dưới ánh mắt thông cảm của mọi người, hắn lo liệu hậu sự cho người thân rồi thất hồn lạc phách về nhà.

    Sau khi đóng cửa, nhìn phòng khách từng ồn ào náo nhiệt khi vợ con còn sống nay trống rỗng, hai mắt đờ đẫn của Tiền tiên sinh dần hiện lên ý cười, gương mặt chết lặng từ từ trở nên vui sướng.

    Chương 46

    Trương Cầu Đạo quay về phân cục báo cáo vụ án Tiền tiên sinh cho Mã Sơn Phong, sau đó ông viết báo cáo gửi lên Hiệp hội Đạo giáo và tổng cục. Mọi người cũng rảnh rỗi, ngồi nghe kể về vụ án này đều thở dài nói: “Vốn là thành kính tín ngưỡng, bái Phật, bái Bồ Tát, ai ngờ lại rước lấy nghiệt sủng hại chết trẻ nhỏ vô tội. Tiền tiên sinh thật đáng thương.”

    Khấu Tuyên Linh nghe vậy phản bác: “Tôi lại không thấy là thành kính tín ngưỡng. Nếu bà ấy thật sự thành kính, sao lại không biết Bồ Tát đại từ đại bi? Sao có thể dùng mạng sống của sinh linh để mượn khí? Đạo giáo chính thống, Phật giáo và các thần linh khác cũng không lạm sát kẻ vô tội.”

    Trương Cầu Đạo nói: “Phật có Nộ Mục Kim Cương, nhưng cũng không lạm sát kẻ vô tội. Thần có La Sát ăn thịt người, nhưng sau khi quy y Phật Tổ cũng không ăn thịt người vô tội. Càng sẽ không hại chết người thờ cúng mình, ngoại trừ nghiệt súc, ác thần và tà thần lai lịch bất chính.”

    Mao Tiểu Lỵ suy nghĩ một lúc, cũng đồng ý với Trương Cầu Đạo. Cô nói thêm: “Phía nam có thần Ngũ Thông, phía bắc có thần Mao Quỷ. Hai vị đó đều là tà thần được dân gian tín ngưỡng cao, được nhiều người thờ cúng để cầu tài vận. Nhưng tính tình hai vị này hay thay đổi, thường gây hại gia đình thờ cúng. Loại này rõ ràng là tà thần vậy mà cũng có người thỉnh về thờ cúng, thật không thể hiểu nổi.”

    Trương Cầu Đạo lại nói: “Có gì mà không hiểu? Đi đường tắt cầu tài mà thôi.”

    Trần Dương bưng một chậu cá rán đặt lên bàn, không lâu sau, một núi thịt xuất hiện trên mặt bàn, ngồi vững như núi Thái Sơn ngậm cá nhỏ. Trần Dương mê mệt vuốt lông Đại Béo, những người khác cũng vừa trò chuyện vừa thò tay vuốt lông. Đại Béo ngậm một miếng bìa cứng giơ lên trước mặt mọi người: “Giao dịch thành công”. Ý là ai cho cá thì nó sẽ bán thân cho người đó.

    Hai mắt uyên ương của nó lườm một cái, mấy người kia ngượng ngùng thu tay, còn cố gắng giải thích, núi thịt vẫn lạnh lùng từ chối. Trần Dương độc chiếm Đại Béo, say sưa vuốt lông nó.

    Mã Sơn Phong bình thản nói: “Được rồi, cũng giống như ôm gối ôm thôi mà. Tiểu Lỵ, mở ti vi đi, xem tin tức thời sự.”

    Điều khiển cách Mao Tiểu Lỵ xa nhất, cô liếc nhìn Mã Sơn Phong, không nói gì đi mở ti vi, chỉnh đến kênh tin tức. Toàn phân cục chỉ có mình Mã Sơn Phong xem tin tức thời sự xã hội, ngay cả Độ Sóc cùng sở thích với ông cũng không thích xem. Mao Tiểu Lỵ quay đầu lại, thấy Đại Béo nhìn chằm chằm ti vi không dời mắt, cô im lặng một lúc, thầm nghĩ hẳn là còn có Đại Béo cũng thích xem tin tức.

    Mọi người vốn định tản đi làm chuyện của mình, bỗng tin tức kế tiếp hấp dẫn lực chú ý của mọi người. Đó là tin tức tai nạn xe cộ, hầu như mỗi ngày đều có, không có gì ngạc nhiên. Nhưng người bị nạn trong vụ này bị xe đâm bay đầu, đột nhiên đứng lên đi mấy bước rồi mới ngã xuống chết.

    Một màn thi thể không đầu đứng lên đi lại dọa không ít người qua đường, hình ảnh trong tin tức là lấy từ camera giám sát, bị che mờ và chỉ dài hơn mười giây, nhưng quay rất rõ ràng tình cảnh lúc đó. Xe tải lớn chạy rất nhanh, ven đường có một người đàn ông đột nhiên chạy ra, bị chiếc xe đụng bay đầu, cái đầu còn kẹt dưới bánh xe.

    Mọi người ở hiện trường la hét hoảng loạn, sau đó thi thể không đầu run rẩy đứng lên, đi về phía trước vài bước rồi mới ngã xuống. Tình cảnh khiến ai thấy cũng sợ hãi.

    Trần Dương ngẩng đầu nhìn, phát hiện có điểm không đúng. Thế là cậu lấy di động ra search Baidu về vụ tại nạn này, gõ vài từ mấu chốt, kết quả nhanh chóng hiện ra, bao gồm cả video. Cậu ấn mở video xem nhiều lần, đột nhiên cậu bấm nút dừng rồi nói: “Mọi người qua đây nhìn xem, ở đây có một người phụ nữ mặc áo đỏ.”

    Mọi người vây lại xem, phát hiện bên lề đường có một người phụ nữ mặc áo đỏ, trong đám đông, cô ta vô cùng nổi bật khiến người khác phải chú ý. Trần Dương bấm play, ngay một giây sau, cô ta lập tức biến mất. Cậu lại bấm lùi rồi tạm dừng: “Nhìn xem, nạn nhân đột nhiên chạy ra đường rồi bị xe đụng, hình như là người áo đỏ này ở sau lưng che mắt hắn, kề vào tai hắn nói gì đó, hắn bị kích thích chạy ra đường bị xe đâm chết.”

    Rất rõ ràng, người phụ nữ áo đỏ này là lệ quỷ, che mắt nạn nhân, khiến hắn chết trên đường tìm kẻ chết thay. Video này kỳ lạ ở chỗ, trong một đêm nó được truyền khắp các diễn đàn và Tieba, được chụp màn hình phân tích, nói chắc như đinh đóng cột. Nhưng trong video trên bản tin lại không có hình ảnh người phụ nữ áo đỏ, thế nên có người cho rằng nó được làm giả, biên tập thêm một người áo đỏ vào để lôi kéo sự chú ý.

    Mã Sơn Phong nhìn kỹ rồi nói: “Chú thấy cô ta quen lắm, hình như đã thấy ở đâu rồi.”

    Mao Tiểu Lỵ hỏi: “Chú gặp cô ta rồi hả?”

    “Gặp rồi, đáng tiếc nhất thời không nhớ ra.”

    Trần Dương lên tiếng: “Không vội, chừng nào nhớ lại nói tiếp.”

    Cậu nói xong quay qua, trông thấy vẻ mặt Trương Cầu Đạo rất kỳ quái: “Sao vậy, cậu biết người áo đỏ kia à?”

    Hắn lắc đầu nói: “Không phải. Em nhìn thấy tin tức đầu tiên, hai mẹ con nhảy lầu tự sát ở bệnh viện. Hình như vì trông nom hai đứa bé trong nhà không cẩn thận khiến chúng tử vong, hai mẹ con hổ thẹn và thương tâm quá độ, nhất thời nghĩ quẩn nhảy lầu tự sát. Hai mẹ con này họ Lý, chính là vợ và mẹ vợ của Tiền tiên sinh, khách hàng vừa rồi của em.”

    “Thật bất hạnh.” Trần Dương thở dài, nghĩ người nhà họ Tiền quá bất hạnh: “Có điều người nhà đều chết hết, Tiền tiên sinh chịu nổi sao?”

    Vẻ mặt Trương Cầu Đạo càng quái dị: “Sợ là vui mừng còn không kịp.”

    “Cậu nói vậy là sao?”

    Trương Cầu Đạo chỉ chỉ vào video tai nạn xe: “Đám đông vây xem khiến kẹt xe, bên cạnh có một chiếc xe sang trọng cũng quay kính xuống nhìn, chủ xe chính là Tiền tiên sinh, mà bên cạnh ông ta là một cô gái trẻ đẹp.”

    Mao Tiểu Lỵ nói: “Không chừng là thư ký hay bạn bè, người thân gì đó. Đừng tùy tiện nghĩ xấu về người tốt, huống chỉ cả nhà Tiền tiên sinh vừa qua đời, nghĩ vậy không tốt đâu.”

    Cô vừa nói vừa đến gần xem video, sau khi xem xong, cô nàng im lặng trầm mặc, một lúc lâu sau mới nói: “Nếu nói hai người đó không có gian tình, em là người đầu tiên không tin!”

    Lúc Tiền tiên sinh quay kính xe lên, cô gái bên cạnh chồm qua dựa vào cánh tay hắn, động tác mập mờ ái muội. Nói không có quan hệ, ai mà tin. Mao Tiểu Lỵ ghét bỏ nói: “Hắn cũng thật buồn nôn. Vợ, mẹ vợ, cả hai đứa con ruột đều chết hết, thế mà ngay hôm sau đã có thể thân mật với người khác. Lại nói, cái chết của người nhà không liên quan chút nào đến hắn sao?”

    Vẻ mặt mọi người đều rất khó coi, nhất là Trương Cầu Đạo. Hắn vừa mới nghĩ có khả năng đã cứu một gã khốn nạn là tâm trạng trở nên cáu kỉnh. Mã Sơn Phong cau chặt lông mày, đơn hàng này là ông giới thiệu, đã điều tra tình huống nhưng có vài chuyện là bí mật riêng tư của khách hàng, bọn họ không thể điều tra. Huống hồ đơn hàng này chỉ 2 sao, Hiệp hội Đạo giáo không đánh sai.

    Nếu như Tiền tiên sinh thật sự có vấn đề, vậy chỉ có thể nói lòng người còn đáng sợ hơn quỷ.

    Mã Sơn Phong lên tiếng: “Tiền tiên sinh ở rể nhà họ Lý, Lý gia là một trong những đại gia tầm trung, kinh doanh điện tử. Mẹ vợ và vợ hắn đều là con gái độc nhất, hai mẹ con đều kén rể.”

    Mao Tiểu Lỵ: “Phượng hoàng nam?”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Hổ dữ không ăn thịt con, nếu Tiền tiên sinh không vô tội, vậy thì quá đáng sợ.”

    Gương mặt Trương Cầu Đạo âm u: “Tôi đi điều tra Tiền tiên sinh, nếu như đúng là hắn hại chết vợ con và cả mẹ vợ, tôi tuyệt đối không tha cho hắn!”

    “Sợ là không dễ.” Trần Dương lên tiếng: “Nếu như báo cảnh sát, vợ và mẹ vợ đều tự sát, không liên quan gì đến hắn. Lúc hai đứa con chết thì hắn không có ở nhà, có chứng cứ vắng mặt. Dù liên quan đến ma quái, tượng gỗ là do mẹ vợ hắn thỉnh về thờ cúng, cũng hoàn toàn không liên quan đến hắn.”

    Mọi người cảm thấy cả người phát lạnh: “Vậy chẳng phải âm tào địa phủ cũng không phán tội được gã sao?”

    Người làm thiên sư càng tin âm tào địa phủ công chính bình đẳng, dù phạm tội gì đều bị ghi vào sổ, sau khi chết sẽ vào địa phủ chịu trừng phạt. Thế nhưng nếu như dùng cách thức giết người giả dối xảo quyệt thế này mà tránh được sự phát xét của địa phủ thì thật đáng sợ.

    Trần Dương như có điều suy nghĩ: “Làm tôi nhớ đến Đổng Hồng.”

    “Anh nói gì?” Mao Tiểu Lỵ tò mò hỏi.

    Cậu lắc đầu nói: “Không có gì.”

    Gần tối, Mã Sơn Phong vô đùi một phát nói: “Chú nhớ ra người phụ nữ áo đỏ kia là ai rồi, là nạn nhận bị phân thây trong một vụ án liên hoàn.”

    Mọi người nói ông kể rõ hơn, Mã Sơn Phong lại bảo họ lấy di động tự tìm: “Mấy đứa xem tin tức nhiều một chút đi, đừng có suốt ngày chỉ biết chơi game và lướt Weibo. Dạo trước có vụ án liên hoàn, toàn giết phụ nữ, hung thủ là cùng một người vì cách thức ra tay giống nhau. Nạn nhân cuối cùng chính là cô gái áo đỏ kia, sở dĩ chú nhớ rõ là vì cô ta chết thảm nhất. Không chỉ bị giết mà còn là bị hành hạ từ từ đến chết, cuối cùng phân xác thả trôi sông.”

    Mọi người tìm được tin tức, cũng trông thấy ngoại hình của cô gái lúc còn sống, là một cô gái thanh tú xinh đẹp. Giống như đúc người áo đỏ trong video.

    “Chẳng lẽ là oan hồn báo thù? Người bị tan nạn xe chính là hung thủ?” Trần Dương quay qua hỏi Độ Sóc.

    Hắn nhìn lướt qua video rồi nói: “Anh quay về hỏi.”

    “Ừm.” Trần Dương nhìn chằm chằm cô gái áo đỏ cho đến khi di động tự tắt, cậu cũng tạm gác lại việc này.

    Rạng sáng hôm sau, Trương Cầu Đạo ra ngoài điều tra Tiền tiên sinh. Khấu Tuyên Linh mang tượng Bồ Tát gỗ đến đạo quán gần đó, nhờ họ thanh lọc và khai quang bức tượng. Mao Tiểu Lỵ đến trường, Mã Sơn Phong làm ổ trong phòng làm việc uống trà, rảnh rỗi thì ra vườn chăm sóc hoa cỏ.

    Trần Dương thành người rảnh rỗi nhất phân cục, cậu lật Chú Quỷ Chi Thuật ra đọc. Lúc này Dịch Phục Sinh gọi điện cho cậu, hy vọng cậu có thể hợp tác.

    “Vụ án thôn không người ở Nam Việt vẫn còn treo trên app. Lần trước Hiệp hội xếp sai, bây giờ đã sửa lại thành 4 sao, độ khó rất lớn. Hiệp hội có ý bảo các phó hội trưởng nhận đơn hàng, giải quyết cho xong vụ này. Chị đã nhận đơn hàng, muốn hỏi em có húng thú không?”

    “Chị có thể gửi tài liệu cho em xem trước không?”

    “Được. Em xem xong, có hứng thú thì liên lạc với chị, bọn chị dự định tháng tám đi đến đó.” Dịch Phục Sinh nói xong lại hỏi tình hình của cậu gần đây, sau đó lại nói: “Chị thật sự muốn mời em đến Tứ Xuyên, cho em gặp đồng môn.”

    “Nếu như giải quyết xong vụ thôn không người thì em có thể đi.”

    “Vậy thì tốt. Quyết định như vậy đi, không được đổi ý.”

    “Không đâu ạ.” Trần Dương cười trả lời, rũ mắt nhìn quyển sách trong tay, cậu hơi do dự một chút, cuối cùng vẫn không nhắc đến. Đến khi cúp điện thoại, Độ Sóc trở về cậu mới nói với hắn: “Dịch vu trưởng muốn em đến Tứ Xuyên gặp đồng môn, em muốn đi. Có thể trông thấy nơi sinh sống trước đây của cụ Vu, còn có đồng môn của ông nữa. Ngoài ra, em định giao Chú Quỷ Chi Thuật cho Dịch vu trưởng, cho cô ấy in thành sách, rồi thông qua sát hạch truyền lại cho đệ tử quyển sách thất truyền này. Anh có đồng ý không?”

    Tuy Độ Sóc đưa cho cậu Chú Quỷ Chi Thuật như phần thưởng, nhưng nói cho cùng cũng là hắn có được từ lão quỷ. Phải có sự đồng ý của hắn mới được, nếu Độ Sóc không đồng ý, đương nhiên cậu sẽ không giao sách. Tóm lại, người thân mật nhất vẫn là Độ Sóc.

    Hắn chăm chú nhìn cậu, dễ dàng nhìn ra suy nghĩ của cậu. Hắn cười cười nói: “Vật đã đưa cho em thì tùy em xử lý.” Hắn dừng một chút rồi bổ sung: “Giao cho Vu tộc, chỉ là đề nghị không in thành sách.”

    “Sao vậy?”

    Độ Sóc ngồi xuống ôm lấy cậu rồi nói: “Để Dịch vu trưởng sát hạch đệ tử rồi giao cho người đó, truyền trong nội bộ. Quyển sách này dạy cách câu thông với quỷ thần, sai khiến quỷ thần. Nếu người có tâm thuật bất chính đọc được quyển sách này, sợ là sẽ có đại họa.”

    Trần Dương bối rối: “Nghe rất nguy hiểm.” Cậu do dự có nên giao quyển sách cho Dịch Phục Sinh không, nhưng cậu cũng không nỡ để nó thất truyền.

    “Giao cũng không sao, không phải ai cũng học được.”

    Cậu lật vài trang sách: “Em thấy dễ hiểu lắm mà.”

    “Đối với số đông thì nó không khác gì thiên thư.” Độ Sóc cầm quyển sách rồi nói tiếp: “Quyển sách bị thất truyền là do thuật pháp sai khiến quỷ thần quá mức nghịch thiên, chỉ có một vài người được thiên đạo tán thành mới có thể học được. Dù em in sách bày ra sạp đi nữa, có vạn người đọc được nhưng chỉ sợ không ai hiểu được nó. Thế nên không nên in sách, một là có học cũng không được, hai là bảo đảm người có thiên phú, cũng có lòng chính nghĩa mới học được. Vậy thì ít nhất không gây ra họa lớn khiến người ta phải thu dọn.”

    “Nói giống như có họa lớn là anh phải thu dọn vậy.”

    “Vốn là anh làm mà.”

    Trần Dương ôm mặt Độ Sóc: “Mạnh miệng. Trời sập xuống cũng có người đứng ra đỡ. Đâu đâu cũng cần anh thu dọn hả?”

    Vốn dĩ là trời có sập thì phải đứng ta đỡ – đại đế mặt không thay đổi nói: “Sai rồi, xuất hiện đại loạn, tiểu tốt lên trước.”

    Trần Dương hôn hôn hắn: “Nếu có đại loạn, em lên trước với anh.”

    “Thật à?”

    “Phu xướng phụ tùy.”

    “Anh rất cảm động.”

    “Cảm động thì cảm động, anh đừng có lộn xộn.” Trần Dương nắm lấy bàn tay Độ Sóc đang làm loạn trong quần áo cậu: “Gần đây anh hay xằng bậy, phải hạn chế.”

    “Chuyện thiên kinh địa nghĩa, hà tất hạn chế?”

    Trần Dương chặn hắn lại, thở dốc nói: “Không hạn chế, thận… Thân thể chịu không nổi, ưm!”

    “Nói linh tinh.” Hắn cười nhẹ nói: “Dương Dương rất lợi hại.”

    Cậu lườm một cái, trước đây lúc cậu dậy sớm rèn luyện cơ thể, cậu chịu không nổi không muốn tập nữa thì hắn bảo cái gì mà: “Cơ thể yếu quá, chạy thêm một vòng”, lúc đó mặc cậu cầu xin thế nào cũng vô dụng.

    Trần Dương ôm vai hắn, vừa oán thầm vừa mặc hắn muốn làm gì thì làm.

    Sáng sớm, Độ Sóc thức dậy đi rửa mặt, sau đó kéo Trần Dương nói: “Đêm qua anh tìm cô gái áo đỏ trong video, hỏi cô ta vài câu… Em có nghe không vậy?”

    Trần Dương không mở mắt nổi, hừ hừ vài câu rồi vùi mặt vào ngực hắn ngủ tiếp. Độ Sóc bật cười kéo cậu dậy, Trần Dương dứt khoát vứt hắn qua một bên, quay đầu chui vào chăn ngủ tiếp.

    Hắn kéo chăn xuống, nhìn gương mặt ngủ say sưa của cậu, hôn lên bả vai trần trụi rồi cầm di động đi vào phòng tắm. Hắn ghi âm những điều cần nói rồi trở ra đặt di động lên tủ đầu giường, dán giấy nhắc nhở rồi ra khỏi phòng.

    Lúc Trần Dương thức dậy, cậu quay đầu trông thấy tờ giấy nhắn trên tủ bèn cầm lên xem, sau đó cậu lại mở ghi âm trong di động, giọng nói của Độ Sóc vang lên.

    “Người bị tan nạn xe tên là Dương Hoành, chính là tội phạm giết người. Trong vòng hai năm liên tục, hắn đã giết bảy cô gái. Cô gái áo đỏ vốn bị hắn trực tiếp giết chết, nhưng trong lúc Dương Hoành đang hành hung nạn nhân thì gặp Đổng Hồng, cô gái áo đỏ là bị Đổng Hồng hành hạ đến chết.”

    Đổng Hồng? Thế mà lại có hắn tham dự vụ này!

    Lông mày Trần Dương không tự chủ cau chặt lại, kinh ngạc phát hiện mối liên hệ của hai người. Hai năm nay, Dương Hoành vất vả lẩn trốn khắp nơi trên toàn quốc, trong thời gian này, hắn dùng túi nylon đen trùm đầu các cô gái đi một mình, khiến họ ngạt thở chết. Cách thức gây án lưu loát, nhưng lúc hắn bắt cóc cô gái áo đỏ thì gặp Đổng Hồng tới tìm hắn, Đổng Hồng vốn có sở thích ngược đãi.

    Đổng Hồng thấy trong nhà Dương Hoành có trói một cô gái, trong lòng nảy sinh ý xấu, vì thế cùng Dương Hoành hành hạ cô gái đến chết. Trong lúc bị tra tấn, cô gái vô tình trông thấy mặt của cả hai, vì thế vào đầu thất, cô quay về tìm Dương Hoành trả thù. Nhưng cô chỉ giết được Dương Hoành, không thể trả thù Đổng Hồng.

    Cô gái áo đỏ trả thù xong thì quay về địa phủ, nghe nói có người hỏi thăm Dương Hoành, bèn báo cáo tất cả mọi chuyện. Cô ta nói hình như Dương Hoành tham gia vào một tổ chức bí ẩn, người trong đó có thế lực rất lớn, cũng rất thần bí.

    Người tham gia sẽ nghe mệnh lệnh, sau đó tìm mọi cách hoàn thành. Mệnh lệnh từ nhỏ đến lớn, mới đầu chỉ là việc nhỏ như ăn cắp, dần dần biến thành giết người.

    Dương Hoành vốn là một người bình thường ở quê, hắn không có vợ con, cô độc một mình, ít lời, thành thật. Mới đầu hắn vốn bị ra lệnh ăn cắp quần áo phụ nữ trong thôn, sau đó là cưỡng hiếp quả phụ thất bại, dẫn đến ngộ sát. Trong lúc lẩn trốn, hắn trở nên say mê giết người, song song là dựa theo mệnh lệnh mà hành động. Mấy mệnh lệnh này giống ý là đón ý nói hùa theo nội tâm sâu trong lòng hắn, dụ dỗ hắn trầm mê sa đọa.

    Tình huống của Đổng Hồng thì không rõ lắm, cô gái áo đỏ chỉ biết đại khái, tổ chức thần bí cũng là cô suy đoán, về phần tên, địa điểm, cách thức liên lạc và thành viên, cô hoàn toàn không biết gì cả.

    Đối phương rất bí mật, trong lúc bị tra tấn và khoảng thời gian quay về quấn lấy Dương Hoành, cô chỉ thấy đối phương liên lạc với Dương Hoành hai lần.

    Trần Dương xuống giường đi lấy giấy bút, viết ba cái tên Dương Hoành, Đổng Hồng và Mạnh Khê lên giấy. Sau đó dùng ký hiệu vẽ tổ chức bí ẩn trong miệng cô gái áo đỏ. Cậu đặt giả thuyết, tổ chức thần bí dùng cách thức đặc biệt nào đó ra chỉ thị, mệnh lệnh ba người kia hoàn thành. Nếu như mới bắt đầu chỉ là các chỉ thị râu ria không quan trọng, khiến họ hình thành ảo giác như đang chơi game, rồi từ từ thích ứng, quên mất hiện thực, mất đi nhân tính. Họ vừa nghĩ là đang chơi một trò chơi, vừa vì các mệnh lệnh đón ý nói hùa nội tâm mà trầm mê đến không thể kiềm chế.

    Hiện tại Dương Hoành và Đổng Hồng đã chết, nhìn lại tất cả, cái chết của bọn họ thật khiến người ta không thể thương xót nổi, còn là đương nhiên, nhân quả tuần hoàn, tự làm tự chịu. Nhưng nếu xâu chuỗi tất cả hành vi của bọn họ, lại liên hệ đến kết quả thì sẽ cảm thấy như bọn họ bị thiết kế từng bước đi, cho đến khi đối mặt với cái chết.

    Trần Dương khoanh tròn bốn chữ “Tổ chức thần bí”, sau đó xuống lầu kể lại việc này với mọi người trong phân cục. Khấu Tuyên Linh đề nghị: “Hay là báo cảnh sát? Tôi có cảm giác đây giống như một trò chơi giết người, lợi dụng yếu tố tâm lý dụ dỗ người khác giết người. Người bị dụ dỗ gửi gắm tất cả cảm giác sợ hãi và phạm tội vào mệnh lệnh và trò chơi này, dẫn đến dần dần trầm mê trò chơi giết người, dựa vào mệnh lệnh, mãi mãi không phản kháng.”

    “Giống như trò chơi tự sát nào đó, lợi dụng tâm lý, công kích và dụ dỗ trẻ vị thành niên tự sát. Tình huống này thuộc phạm vi của cảnh sát, năng lực trinh sát của bọn họ chuyên nghiệp hơn chúng ta, hay là báo cảnh sát đi. Chú Mã liên hệ, chú biết ăn nói.” Trương Cầu Đạo đề nghị.

    Trần Dương hỏi hắn: “Không phải cậu đi điều tra Tiền tiên sinh sao? Kết quả thế nào?”

    Trương Cầu Đạo trả lời: “Tiền tiên sinh ở rể nhà họ Lý, hai đứa bé cũng họ Lý. Thái độ của vợ và mẹ vợ hắn không tốt lắm. Quanh năm suốt tháng hắn làm việc bên ngoài, quan hệ với người nhà cũng không thân mật. Hắn thương lượng với vợ sinh thêm con, lấy họ Tiền nhưng luôn bị từ chối. Tiền tiên sinh nản lòng có bạn gái hiện tại, cô ta vừa mang thai. Hắn vốn muốn thương lượng ly hôn, không ngờ xảy ra vụ tượng Bồ Tát, chưa kịp đề nghị ly hôn với vợ.”

    “Việc này cũng không bí mật, rất dễ điều tra được. Biểu hiện của Tiền tiên sinh rất bình tĩnh, người khác không có suy đoán gì. Hơn nữa cái chết vợ con và mẹ vợ hắn ta đúng là không liên quan gì đến hắn. Hai người kia nhảy lầu tự sát, rất đông người chứng kiến. Còn cặp song sinh trai gái thì đột nhiên bệnh nặng qua đời, khi đó hắn đang ở ngoài tỉnh. Sạch sẽ, không hề có một điểm đáng nghi.”

    Hơn nữa mọi người hay nghĩ “Hổ dữ không ăn thịt con”, Tiền tiên sinh lại rất xem trọng coi nối dõi, rất thích trẻ con. Nếu là mưu đoạt tài sản nhà họ Lý thì không đến nỗi ngay cả con đẻ cũng không tha.

    “Vấn đề ở chỗ, hai đứa trẻ không phải là con ruột của Tiền tiên sinh. Bà Tiền có thai trước rồi mới thương lượng kết hôn với Tiền tiên sinh. Hắn biết nhưng vẫn đồng ý ở rể nhà họ Lý.” Trương Cầu Đạo lắc đầu, ánh mắt lạnh lẽo: “Nếu nói Tiền tiên sinh hoàn toàn không liên quan, tôi không tin.”

    Nghĩ kỹ lại, tối đó Tiền tiên sinh trước mặt hắn cường điệu Tiền gia, nếu như không đặc biệt để ý, sao lại cường điệu như vậy? Lời nói của hắn có rất nhiều lỗ hổng, ví dụ như hắn rất thích trẻ con, dù không phải là con ruột, tốt xấu gì cũng sống chung bảy tám năm, tại sao hai đứa con bị bệnh lại kiên trì đi bàn chuyện làm ăn?

    Hơn nữa, Tiền tiên sinh quá mức bình tĩnh, đối mặt với tà ma hại cả nhà lại quá bình thản, không hề có chút oán giận.

    Trương Cầu Đạo không thể không thừa nhận, hắn bị chơi.

    Trần Dương an ủi hắn: “Không ai nghĩ chân tướng lại thế. E là hai người phụ nữ kia đến chết vẫn không biết, còn cảm kích Tiền tiên sinh không rời không bỏ.”

    Chương 47

    Trương Cầu Đạo nói: “Dù sao vẫn còn bằng chứng, tôi muốn tiếp tục điều tra Tiền tiên sinh. Tìm được chứng cứ, ít nhất có thể tống hắn vào tù.”

    Trần Dương không phản đối, cậu nói với Mã Sơn Phong: “Chú Mã, tổ chức thần bí kia giao cho chú báo cảnh sát.”

    Mã Sơn Phong gật đầu: “Được. À đúng rồi, tháng mười này, tổng cục và phân cục sẽ cử vài người đi tham gia đại hội giao lưu do Hiệp hội Đạo giáo tổ chức. Trước đây phân cục chỉ có một vị trí, năm nay có thể giành hai ba vị trí.”

    Trần Dương hỏi: “Đại hội giao lưu?”

    “Hai năm tổ chức một lần, năm trước cháu còn chưa đến phân cục nên bỏ qua. Năm đó Cầu Đạo đại biểu phân cục tham gia. Nếu năm nay có ba vị trí, cháu, Khấu Tuyên Linh và Tiểu Lỵ đi đi. Đại hội giao lưu có rất nhiều thiên sư tham gia giảng đạo, rất có ích cho việc tu hành.”

    Khấu Tuyên Linh lên tiếng: “Nếu năm nay chỉ xin được hai vị trí thì để cục trưởng Trần và Tiểu Lỵ đi đi. Năm trước tôi tham gia rồi, không cần thiết phải đi nữa.”

    Mã Sơn Phong gật đầu: “Vậy cũng được.”

    “Dù chỉ có một vị trí, mọi người muốn đi hết thì tôi cũng có cách.” Trương Cầu Đạo bất đắc dĩ: “Mọi người quên tôi họ gì rồi à?”

    Ngoại trừ Trần Dương, mọi người đều sực tỉnh, Mao Tiểu Lỵ càng cao hứng nhảy lên, vỗ vỗ vai Trương Cầu Đạo: “Có giá trị rồi đấy.” Trương Cầu Đạo ghét bỏ đẩy Mao Tiểu Lỵ ra, cô nàng cũng không ngại, vẫn vui vẻ nói: “Cảm giác có hậu trường phía sau thật sung sướng.”

    Trần Dương thắc mắc hỏi: “Đại hội giao lưu… Không tổ chức ở Bạch Vân Quan thủ đô sao?” Bạch Vân Quan ở thủ đô là đình tổ của phái Long Môn Toàn Chân giáo, cũng là trụ sở Hiệp hội Đạo giáo, nơi thành lập đầu tiên của Hiệp hội Đạo giáo.

    “Mỗi lần tổ chức Đại hội giao lưu đều thay đổi địa điểm, địa phương nào tổ chức sẽ được ưu ái dành nhiều vị trí, các tỉnh lân cận cũng vậy. Năm trước ở Bạch Vân Quan, thủ đô chiếm gần ba mươi vị trí. Đáng tiếc Đạo quan ở thủ đô nhiều, chia ra mỗi nơi lại không còn bao nhiêu. Còn có tổng cục và phân cục Đại Phúc, có điều người trong cục phần lớn là đệ tự đạo giáo, thế nên có Đạo quan lại có nhiều vị trí hơn nơi khác.” Mã Sơn Phong có thói quen đánh thái cực, cứ nói dong dài cả đoạn rồi mới vào vấn đề chính: “Năm nay tổ chức ở Thiên Sư phủ.”

    Thiên Sư phủ nằm ở chân núi Long Hổ Sơn, là đình tổ của phái Chính Nhất, cũng là nơi cư ngụ của con cháu Trương thiên sư vĩ đại, được lưu truyền mấy đời nay. Chính là nhà của Trương Cầu Đạo, mời mấy người bạn về nhà chơi, thuận tiện tham dự Đại hội giao lưu đạo giáo, Trương Cầu Đạo bày tỏ chuyện này rất bình thường.

    Trần Dương cười cười: “Vậy cứ như thế.” Cậu cúi đầu sắp xếp hành trình sắp tới, phát hiện công việc nửa đầu năm thật bề bộn.

    “Tiểu Lỵ sắp được nghỉ chưa?”

    Mao Tiểu Lỵ trả lời: “Em sắp được nghỉ hè rồi.”

    “Có muốn đi du lịch không? Tháng bảy này chọn thời gian, đi du lịch bằng công quỹ, thế nào? Có thể đưa người nhà đi cùng, chú Mã nhớ đưa vợ con theo nha.”

    Mã Sơn Phong cười ha hả: “Chú sẽ tổ chức, mấy đứa nghĩ xem lúc nào trong tháng 7 thì rảnh rỗi, muốn đi đâu chơi, chúng ta chọn một nơi cùng đi.”

    Mao Tiểu Lỵ hưng phấn cười tươi như hoa, đề cập đến việc đi du lịch bằng công quỹ, ai cũng hăng hái bừng bừng, tập trung thảo luận xem nên đi đâu. Lúc Đại Béo tiến vào, phát hiện mèo béo thế mà không hấp dẫn được mọi người như trước, nó ngớ ra, cho đến khi nghe bọn họ nói muốn đi chơi, nó mới thở phì phì, nhét một bìa giấy cứng vào giữa mọi người.

    “Nhật Bản?” Trần Dương lắc đầu từ chối: “Nhỏ quá, mua sắm còn được chứ chơi thì không có gì thú vị.” Hai mắt cậu nhìn chằm chằm vào móng mèo của Đại Béo: “Đại Béo, mày viết chữ như thế nào?”

    Mèo mập mắt điếc tai ngơ, vững như núi Thái Sơn mặc mọi người tò mò quan sát. Đợi đến lúc mọi người hết hứng thú, nó lại đột nhiên nhét bìa cứng, trên đó có viết: “Nyan Nyan Nouveau.”

    Mọi người không hiểu ra sao Trần Dương giải thích Rượu nho cho mèo là một phát minh của Nhật mèo uống say nhưng không bị tổn hại cơ thể

    Mọi người không hiểu ra sao, Trần Dương giải thích: “Rượu nho cho mèo, là một phát minh của Nhật, mèo uống say nhưng không bị tổn hại cơ thể. Đại Béo, mày uống say có mượn rượu làm càn không?”

    Câu này khiến vài người bụng dạ khó lường chú ý, Mao Tiểu Lỵ nói: “Em biết ở đâu có thể mua được rượu này.”

    Trương Cầu Đạo lạnh nhạt: “Tôi biết một nơi mua được, đặt hàng nhận hàng cùng ngày luôn.”

    Khấu Tuyên Linh yêu lặng đưa hai người bao lì xì to: “Mua một thùng luôn.” Hắn quay đầu thân thiện nói với Đại Béo: “Đừng khách sáo, uống như nước lã cũng được.”

    Đại Béo lắc đuôi, lạnh lùng bỏ đi. Mao Tiểu Lỵ hỏi: “Vậy mua nữa không?”

    Trần Dương trả lời: “Tranh thủ thời gian đặt hàng, hai thùng là được, không cần nhiều lắm. Mọi người phải đối xử tốt với Đại Béo, đừng làm quá.”

    Mọi người gật đầu, bày tỏ ai cũng rất thân thiện, sau đó đầy phấn khởi thảo luận phải làm thế nào để thấy núi thịt say khướt. Trần Dương dặn dò Mao Tiểu Lỵ: “Nhớ chụp hình và quay video lại.”

    Bầu không khí hòa thuận thoải mái trong phân cục dần dần kết thúc, Mã Sơn Phong báo cáo tổ chức thần bí có khả năng tồn tại sau lưng Dương Hoành và Đổng Hồng cho đội trưởng đội cảnh sát hình sự. Người này thường tiếp xúc với giới thiên sư, bởi vậy rất để ý chuyện này, lập tức tiến hành điều tra, không đến hai ngày đã có kết quả.

    Trương Cầu Đạo vẫn điều tra Tiền tiên sinh, theo đó, hắn bắt đầu đóng cửa công ty điện tử của Lý gia, dồn tiền vào đầu tư bất động sản. Bạn gái của hắn ta cũng đã chuyển nhà, hiện tại sống chung với hắn.

    Tên cô ta là Diệp Du Du, hiện đanag mang thai ba tháng. Tiền tiên sinh rất yêu thương Diệp Du Du, không chỉ vì cô dịu dàng xinh đẹp, mà vì cô ta khiến hắn cảm giác tự tin và uy nghiêm, cộng thêm đứa bé trong bụng cô ta. Đây là đứa con đầu tiên của Tiền tiên sinh, đương nhiên hắn vô cùng coi trọng.

    Lo lắng tà ma lần trước làm hại Diệp Du Du, Tiền tiên sinh đưa một căn chung cư thuộc quản lý của hắn cho Diệp Du Du ở, còn thuê người giúp việc chăm sóc cô. Nhưng gần đầy Diệp Du Du tâm thần không yên, thường nói với Tiền tiên sinh: “Đồ vật trong nhà đang rình xem em, em sợ lắm.”

    Tiền tiên sinh an ủi: “Không thẹn với lương tâm, không sợ quỷ thần xâm hại.”

    “Haiz, em sợ Lý tiểu thư trả thù. Lúc em ở bên anh, người ta vẫn còn là vợ của anh, trong lòng em luôn bất an. Lý tiểu thư nhảy lầu tự sát, em càng cảm thấy bất an. Không ít người nói anh hại chết Lý tiểu thư, em sợ cô ấy tin là thật, làm hại con chúng ta.” Diệp Du Du cau chặt lông mày, gương mặt u sầu.

    Tiền tiên sinh đầy vẻ chính trực, không hề lo sợ mà nói: “Anh tự nhận anh không hề có lỗi với mẹ con cô ta, còn rất yêu thương con của cô ta. Anh chỉ là muốn có một đứa con ruột, nhưng cô ta lại không muốn sinh. Gặp được em, anh mới biết cái gì gọi là hạnh phúc. Anh vốn muốn ly hôn, hai bàn tay trắng ra khỏi nhà, không ngờ lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn…” Tiền tiên sinh thở dài rồi nói: “Nếu như cô ấy oán hận thì cứ hận anh đi.”

    Diệp Du Du dựa vào lòng Tiền tiên sinh, nước mắt như mưa, ngay lúc cô đang cảm động, bỗng cảm giác như có một ánh mắt nhìn chằm chằm sau lưng. Cảm giác bị người nhìn chằm chằm này rất rợn người, cô quay phắt đầu lại, sau lưng là bức tường trống không.

    Tiền tiên sinh hỏi: “Du Du, sao vậy?”

    Diệp Du Du do dự nói: “Em có cảm giác ánh mắt đó ở trong bức tường này.”

    Tiền tiên sinh nhìn bức tường được dán giấy, bật cười nói: “Ngốc quá, chỉ là bức tường mà thôi, sao nó có mắt được? Được rồi, nếu em sợ thì cứ đến phòng cho khách ngủ. Đêm nay anh ngủ ở đây, nếu đúng là có vật gì, anh sẽ bắt nó rời đi, được không?”

    Diệp Du Du gật đầu, lo lắng nói: “Anh phải cẩn thận đó.”

    Tiền tiên sinh cười cười, đưa cô ra cửa, gọi người giúp việc đến đỡ cô đi vào phòng cho khách rồi mới quay vào phòng. Vừa đóng cửa, hắn lạnh lùng nhìn bức tường, bỗng nhiên xé giấy dán tường ra, phía sau là bức tường trắng, không có thứ gì khác.

    Gương mặt Tiền tiên sinh âm u quan sát một lúc, phát hiện chỉ là bức tường bình thường, hắn thở phào nhẹ nhõm một hơi. Hắn nghĩ có lẽ phụ nữ có thai, thần kinh căng thẳng, hay suy nghĩ nhiều mà thôi, sao có thể có tà ma gây họa?

    Không làm việc trái với lương tâm, không sợ quỷ gõ cửa. Hắn làm việc không chê vào đâu được, vô cùng kín kẽ không chút dấu vết, đến ông trời cũng không biết sự tình, mấy thứ quỷ quái kia sao có thể đổ oan lên đầu hắn?

    Tiền tiên sinh thả lỏng quay lưng đi, không phát hiện bức tường trắng phía sau đột nhiên xuất hiện một gương mặt người. Gương mặt kia vô cùng dữ tợn, gào thét muốn xông ra ngoài bức tường, chỉ một giây sau, hai bên mặt hắn bỗng xuất hiện dấu bàn tay trẻ con, đau buốt khiến hắn không tiếng động rên lên, nhanh chóng rời đi.

    Tiền tiên sinh không phát hiện, sau lưng hắn có hai gương mặt trắng hếu, là mặt trẻ con, một nam một nữ, hai đầu lông mày hơi giống nhau. Hai gương mặt trắng hếu sắp dung nhập vào lưng hắn, e là thành Quỷ Diện Sang.

    Tích lũy thù hận, ác nghiệp không tan, sinh ra Quỷ Diện Sang, rửa sạch oan khuất.

    Chiều hôm sau, Diệp Du Du vừa ngủ trưa thức dậy nên cảm thấy đói bụng. Cô gọi người giúp việc nhưng không ai trả lời, cô chỉ có thể tự xuống lầu. Đến phòng khách, cô bỗng cảm giác căn nhà yên tĩnh đến lạ thường, cô vừa uống một hớp sữa thì bỗng cảm nhận được ánh mắt đáng ghét quen thuộc kia xuất hiện lần nữa.

    Diệp Du Du quay phắt người lại, hoảng hồn la to: “Ai đó?!”

    Phía sau là căn phòng vắng hoe không một bóng người. Diệp Du Du thử thăm dò tiến lên, lúc cô đối mặt với bức tường, ánh mắt đáng ghét đó lập tức biến mất. Bỗng từ trên lầu truyền xuống tiếng cười của trẻ con, Diệp Du Du kinh hãi ngẩng đầu nhìn.

    Sao trên lầu lại có tiếng trẻ con đang cười? Kế tiếp là tiếng xe ngựa đồ chơi di chuyển và tiếng nhạc của các món đồ chơi vang lên. Diệp Du Du sợ đến nỗi không dám thở mạnh, cố lớn tiếng hỏi: “Ai đó?!”

    Căn phòng trống rỗng chỉ vang vọng giọng nói của cô, tất cả âm thanh im bặt, một giây sau lại đột ngột vang lên, như cố tình hù dọa Diệp Du Du. Cô đi lên lầu, vào phòng thiếu nhi mà Tiền tiên sinh chuẩn bị trước cho con của họ.

    Diệp Du Du cầm tay nắm cửa, nhắm mắt hít sâu một hơi, sau đó cô mở to hai mắt đồng thời đẩy mạnh cửa. Trong phòng im lặng như tờ, tất cả mọi thứ đều ở nguyên chỗ cũ. Diệp Du Du đi vào phòng kiểm tra một vòng, phát hiện mọi thứ vẫn như cũ. Chuyện vừa xảy ra giống như cô nghe lầm, cô kiểm tra thêm một lần nữa rồi bước ra khỏi phòng. Lúc sắp bước ra cửa, cô vô thức nhìn thoáng qua, Diệp Du Du bỗng khựng lại quay đầu nhìn lại.

    Cạnh cửa có một con búp bê, giấu trong góc. Không cúi đầu sẽ không phát hiện ra. Cả người Diệp Du Du cứng ngắc, con búp bê này vốn đặt tận trong cùng, sao lại xuất hiện ở đây? Không phải vừa rồi là cô nghe nhầm sao?

    Diệp Du Du lùi ra sau một bước, đột nhiên nghĩ cả căn phòng này như một con quái vật đầy ác ý. Cô xoay người vội vàng bỏ đi, sau lưng cô, cánh cửa đột nhiên sập mạnh “rầm” một tiếng.

    Diệp Du Du không kiềm được hét lớn, vừa la hét vừa chạy xuống lầu. Đến đầu cầu thang, bỗng một lực từ phía sau đẩy mạnh cô. Cơ thể mất thăng bằng và trong phút chốc, trời đất như xoay chuyển, trong giây phút ấy, cô thoáng nhìn thấy bóng dáng hai đứa trẻ lờ mờ trên đầu cầu thang, một trai một gái.

    Cho đến khi bụng cô quặn đau dữ dội, giữa hai chân có chất lỏng nóng hổi chảy ra, hai đứa trẻ đứng ở đầu cầu thang mới nở nụ cười ác ý, nắm tay nhau quay về phòng. Trong phòng, các món đồ chơi đồng loạt phát ra tiếng nhạc, tiếng nhạc vốn vui vẻ khiến trẻ con yêu thích nay lại trở nên cực kỳ đáng sợ trong căn hộ tịch mịch.

    Tối đó Tiền tiên sinh trở về, giận dữ gào thét trong căn nhà trống rỗng, Hắn chạy lên phòng thiếu nhi, cầm các món đồ chơi đập vỡ tan nát: “Có bản lĩnh thì đến tìm tao này! Muốn hại tao đoạn tử tuyệt tôn à?” Tiền tiên sinh nở nụ cười dữ tợn: “Một con đàn bà không đẻ được thì đổi đứa khác. Dám hại con tao, ngày mai tao sẽ mời thiên sư đến, cho tất cả bọn mày hồn phi phách tán!”

    Tiền tiên sinh cầm con ngựa gỗ đồ chơi ném mạnh vào giường nhỏ: “Trả thù tao hả? Dựa vào cái gì trả thù tao?! Ông trời cũng không dám phán tao có tội, tao có đánh chúng mày hồn phi phách tán cũng là trừng phạt đúng người đúng tội! Đám thiên sư kia đều đứng về phía tao! Chúng mày là bị tà ma hại chết, là tự sát, liên quan gì đến tao!”

    Con ngựa gỗ đồ chơi đập mạnh vào giường rồi bắn ngược lên tường, vang lên tiếng động thật to. Diệp Du Du sẩy thai, đứa bé không còn, Tiền tiên sinh cực kỳ tức giận. Sau khi xả giận xong, hắn châm thuốc ngồi trong phòng một lúc lâu rồi mới xoay người đi, quyết định lập tức liên lạc với thiên sư.

    Lúc hắn vừa xoay người, hai gương mặt trên lưng áo bỗng mở mắt ra, nhìn căn phòng thiếu nhi bị đập nát tan hoang, chúng thương tâm gào khóc. Tiếng khóc thê lương khủng khiếp, Tiền tiên sinh hoảng sợ quay đầu lại, bỗng một con quay đồ chơi dùng tốc độ kinh hoàng lướt qua trước mặt hắn, lưỡi dao trong con quay rất sắc, cộng với tốc độ quay như vậy, rất dễ khiến da thịt người ta bị cắt.

    Tiền tiên sinh nghiêng người vất vả tránh thoát, một quả bóng cao su lăn đến chân, hắn vô ý đạp trúng ngã sấp xuống, vừa ngẩng đầu đã đối diện với một cái nỏ tăm. Cái nỏ kéo căng chờ bắn, hắn còn chưa kịp phản ứng, cây tăm đã ghim thẳng vào mắt phải của hắn.

    Cái nỏ kéo căng chờ bắn hắn còn chưa kịp phản ứng cây tăm đã ghim thẳng vào mắt phải của hắn

    “A!”

    Tiền tiên sinh gào lên thảm thiết, đau đớn lăn lộn trên sàn.

    Bỗng hắn nghe tiếng con nít quỷ dị ngay bên tai: “Ba, chúng con thấy….”

    “Chứng kiến ba và bà nói chuyện, cho bà tiền.”

    “Ba nói bảo bà nội nuôi rắn, để rắn cắn chúng con.”

    “Đau lắm, ba.”

    Hai đứa bé bị tà ma trong bức tượng Bồ Tát giết chết, chúng nghe thấy Tiền tiên sinh nói phương pháp tà khí đó cho bà nội biết. Bọn nhỏ không hiểu rõ đầu đuôi, lại càng không biết Tiền tiên sinh chỉ nói bóng nói gió, không nói rõ ràng. Bọn nhỏ chỉ biết vì Tiền tiên sinh mà chúng nó chết rất đau đớn.

    Tiền tiên sinh biết hai đứa bé kia nhìn thấy, trong lòng sợ hãi. Hắn cho là đã lừa được quỷ thần và địa phủ, không ngờ lại bị hai đứa nhỏ chứng kiến. Nghe thấy hai đứa bé gọi mẹ vợ hắn là bà nội, hắn càng chán ghét. Rõ ràng là bà ngoại mà lại kêu bà nội, đồ vô ơn nuôi chỉ phí công!

    Tiền tiên sinh giãy dụa bò ra khỏi phòng, nghe được tiếng người giúp việc kinh hô, lúc này hắn mới yên tâm ngất đi. Một giây trước khi ngất xỉu, hắn còn ác độc nghĩ, nhất định phải mời thiên sư đánh hai con tiểu quỷ này hồn phi phách tán, dù đến địa phủ cũng không thể mở miệng!

    Diệp Du Du nằm trên giường bệnh, vì sẩy thai mà gương mặt trắng bệch, vẻ mặt chết lặng. Cửa phòng bệnh bị đẩy ra, một cô gái cao gầy bước vào, cô ta mặc áo khoác đen, đeo kính râm, môi đỏ mọng. Cô đi đến trước giường bệnh, tháo kính râm lộ ra khóe mắt bầm xanh.

    Diệp Du Du thấy thế, gương mặt đau lòng nói: “Chị, chị lại đi gặp tên huấn luyện viên tư nhân đó sao? Hắn luôn đánh chị.”

    “Hắn không đánh được nữa rồi.” Cô gái kia cười nhạt.

    “Giải quyết rồi?”

    “Ừ.” Cô gái mở nắp chén sứ, múc từng muỗng canh gà đút Diệp Du Du: “Đứa bé không còn à?”

    “Vâng.” Vẻ mặt Diệp Du Du nhàn nhạt, không hề đau khổ chút nào: “Hai tiểu quỷ âm hồn không tan, bám dai như đỉa.”

    Cô gái dịu dàng nói: “Tiền tiên sinh chắc chắn rất tức giận.”

    “Hắn bị đâm mù mắt phải, hai tiểu quỷ quấn lấy hắn. Hắn không sống được bao lâu nữa đâu, vậy mà vẫn tưởng có thể lừa dối được quỷ thần. Tự cho mình là phượng hoàng nam cao quý, chỉ là một gã bị đùa bỡn mà thôi.” Diệp Du Du nắm cổ tay cô gái kia: “Chị, chúng ta trốn đi.”

    Cô gái kia lẳng lặng nhìn Diệp Du Du, cho đến khi tia sáng trong hai mắt Diệp Du Du ảm đạm đi, ngoan ngoãn ăn canh. Cô gái vuốt đầu em gái nói: “Người đáng ghét nhiều như vậy, nếu trốn đi thì sao thanh trừ được chúng?”

    Trần Dương và Trương Cầu Đạo nhận được tin tức Tiền tiên sinh xảy ra chuyện bèn đến bệnh viện, trên đường gặp cô gái đeo kính râm mặc áo khoác đen kia. Hai bên lướt qua nhau, Trần Dương bỗng khựng lại, quay đầu nhìn cô gái.

    Trương Cầu Đạo hỏi: “Anh biết cô ta à?”

    “Nữ sinh bị Đổng Hồng tấn công hôm đó. Tuy trang điểm và phong cách không giống nhưng khung xương giống nhau”. Cậu nhìn người thường nhìn khung xương trước, sau đó mới nhìn tướng mạo.

    Cậu tiếp tục sải bước, không chú ý nhiều đến cô gái kia. Trần Dương chuyển đề tài nói: “Tiền tiên sinh nằm ở phòng bệnh nào?”

    “Phía trước.” Trương Cầu Đạo dẫn đường: “Hắn bị mù mắt phải, gọi điện khóc lóc kể lể với em, nói là gặp phải tiểu quỷ. Em hỏi hắn chọc phải tiểu quỷ ở đâu, hắn lại nói không biết.”

    “Hai đứa bé nhà họ Lý à?”

    “Em cũng đoán vậy.”

    Hai người đi vào phòng bệnh của Tiền tiên sinh, hắn đang gãi lưng, vừa thấy Trương Cầu Đạo bước vào, hắn vội vã ngồi dậy. Khi chào đến Trần Dương, con người bên mắt trái hắn bỗng co rút, vẻ mặt hơi cứng ngắt. Cậu quan sát được, trong lòng xác định Tiền tiên sinh nhận biết cậu. Nhưng cậu chỉ đứng một bên không lên tiếng.

    Tiền tiên sinh cười hỏi: “Trương thiên sư, vị này là?”

    “Bạn của tôi.”

    Trần Dương cười nói: “Tôi họ Trần, chào Tiền tiên sinh.”

    Trương Cầu Đạo lên tiếng: “Tiền tiên sinh, phiền ngài kể lại mọi chuyện một lần nữa.”

    Tiền tiên sinh tường thuật lại chuyện xảy ra tối hôm đó, chỉ là không nhắc đến câu nói của hai tiểu quỷ. Hắn cười khổ nói: “Tôi tưởng hai đứa đố kị với em trai, lại quá nhớ tôi, muốn tôi xuống dưới cùng chúng. Ai ngờ tụi nhỏ hại chết em trai còn chưa ra đời, bây giờ còn muốn hại chết tôi. Tôi chết cũng không sao, chỉ là hai đứa nhỏ không hiểu chuyện, vì đố kỵ mà phạm tội giết người phải xuống địa ngục. Mong hai vị có thể đưa chúng vào luân hồi.”

    Trương Cầu Đạo nói: “Trẻ nhỏ mất sớm có oán khí rất nặng, tính ghen tỵ cũng rất đáng sợ. Nếu như hai đứa nhỏ thà rằng không vào luân hồi cũng muốn kéo anh xuống dưới, cả nhà đoàn tụ, vậy anh nên làm gì bây giờ?”

    “Này…” Tiền tiên sinh tươi cười cứng ngắt: “Tôi, tôi cũng không biết… Tôi chỉ hy vọng bọn nhỏ đừng lạm sát người vô tội. Đứa bé trong bụng Du Du bị hại chết, suýt chút nữa Du Du cũng bị hại chết, bọn nhỏ đã tạo sát nghiệp, tôi sợ rằng chúng lại phạm sai lầm. Nếu bọn nhỏ không chịu vào luân hồi, tôi tình nguyện vì đại nghĩa quên tình thân.”

    Trần Dương lên tiếng: “Tiền tiên sinh cứ nói đùa, hai đứa bé chỉ muốn cha. Cả nhà đoàn tụ, oán khí sẽ tự nhiên tan biến, không tạo sát nghiệt.”

    “Hả?”

    Cậu bỗng bật cười: “Tôi chỉ đùa thôi, đừng để ý.”

    Tiền tiên sinh cứng ngắt cười cười, vòng tay gãi gãi sau lưng. Trần Dương thấy thế bèn hỏi: “Tiền tiên sinh cứ gãi lưng, sau lưng rất ngứa à?”

    “Đúng vậy. Từ hai ngày trước bắt đầu ngứa, thỉnh thoảng còn đau buốt. Bác sĩ kiểm tra cũng không phát hiện được gì. Không biết có phải bị dị ứng hay không?” Tiền tiên sinh dùng sức, vừa gãi vừa nói.

    “Để tôi xem xem, chẳng lẽ lại gặp tà ma.” Trần Dương cười cười đứng lên, Tiền tiên sinh phối hợp xoay người, kéo áo bệnh nhân lên cho hai người xem lưng. Cậu và Trương Cầu Đạo tiến lên nhìn, gương mặt lập tức nghiêm túc. Hai người liếc nhìn nhau, không tiếng động mấp máy môi: “Quỷ Diện Sang?”

    Trương Cầu Đạo gật đầu.

    Phần lưng Tiền tiên sinh mơ hồ xuất hiện hai gương mặt, đã có ngũ quan. Một khi ngũ quan hoàn chỉnh nhô ra, muốn loại trừ không dễ dàng. Quỷ Diện Sang giống như thù oán kiếp trước, kiếp này đến báo. Trừ phi niệm kinh “Từ Bi Tam Muội Thủy Sám” của nhà Phật, bằng không khó hóa giải oán khí của Quỷ Diện Sang.

    *”Từ Bi Tam Muội Thủy Sám” là một bộ kinh của Phật giáo, gồm 3 quyển, đại ý quyển 1 là để ca ngợi đức phật từ bi, cứu độ chúng sinh; quyển hai là để sám hối; quyển 3 là để khuyên hướng tới con đường cầu thiện.

    Một khi Quỷ Diện Sang trưởng thành, nó có thể nói chuyện, phải đút nó ăn cơm, bằng không nó sẽ rên rỉ suốt ngày đêm, quấy nhiễu không yên. Đồng thời khi nó đói bụng, nó sẽ gặm cắn máu thịt ký chủ, khiến ký chủ đau đớn không ngừng.

    Có thể nói đây là một cách thức trả thù rất tàn độc, trừ phi là thù hận sâu sắc hoặc là thù hận từ đời trước. Sau lưng Tiền tiên sinh là hai gương mặt trẻ con, dễ dàng đoán được là ai. Trần Dương và Trương Cầu Đạo yên lặng, mà cậu còn ra tay vẽ một lá bùa, ẩn đi hình hài của hai đứa nhỏ trên lưng hắn, đợi nó trưởng thành không cách nào loại bỏ mới hiện ra.

    Hai người bày tỏ sẽ đến căn hộ của Tiền tiên sinh xem xét, bây giờ phải về chuẩn bị pháp khí. Lúc rời đi, Trần Dương quay đầu hỏi hắn: “Tiền tiên sinh, một người làm sai, có nên sám hối không?”

    “Tôi nghĩ sám hối cũng vô dụng, không bằng dốc hết sức bù đắp lỗi lầm.”

    Ngay cả sám hối cũng không thì bù đắp cái gì?

    Trần Dương gật đầu rồi rời đi. Không phải cậu không cứu Tiền tiên sinh, mà là do hắn không biết sám hối. Muốn trị Quỷ Diện Sang, cần cử hành tụng kinh Từ Bi Tam Muội Thủy Sám, dùng nước pháp Tam Muội gột rửa Quỷ Diện Sang. Từ Bi Tam Muội Thủy Sám vốn là một bộ kinh Phật, muốn dùng nước pháp Tam Muội, yêu cầu đương sự phải sám hối, thật lòng ăn năn sám hối mới xoa dịu được oán khí của Quỷ Diện Sang.

    Huống hồ cậu cũng không muốn cứu Tiền tiên sinh. Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy. Nhân quả báo ứng, ân oán giữa họ, ngay cả âm tào địa phủ cũng không thể can thiệp. Đương nhiên Trần Dương cũng sẽ không nhiệt tình mà can thiệp. Cậu nói với Trương Cầu Đạo: “Đi tàu điện ngầm hay đi xe bus về?”

    “Xe bus.” Hai người không muốn đến nhà của Tiền tiên sinh, hai tiểu quỷ đã quấn lấy hắn, có đến đó cũng vô dụng.

    Trần Dương nói: “Trong phân cục chúng ta, ngoại trừ chú Mã và Khấu Tuyên Linh, những người còn lại đều không biết lái xe.” Cậu rầu rĩ nói: “Mỗi lần ra ngoài thật phiền phức.” Tổng cục đã cấp hai chiếc xe, đáng tiếc ngoại trừ Mã Sơn Phong và Khấu Tuyên Linh, mấy người còn lại không biết lái.

    Trương Cầu Đạo nói: “Em biết lái.”

    “Nhưng cậu không có bằng lái.”

    Hắn không kiên nhẫn chậc một tiếng, hắn thi lấy bằng lái rất nhiều lần rồi nhưng lại không đậu. Trần Dương đề nghị: “Hay là lần sau cậu mua chút quà, nhét bao lì xì vào đó tặng thầy hướng dẫn?”

    Trương Cầu Đạo từ chối: “Em có thể tự thi lấy bằng lái. Lấy được bằng lái là vinh dự của nam giới, em không đi cửa sau đâu”.

    Trần Dương vỗ tay bôm bốp: “Tốt, suy nghĩ này rất tốt, lái xe vốn là chuyện nguy hiểm. Nghiêm túc bảo đảm an toàn tính mạng của bản thân và cả của người khác.”

    Hiện tại cậu thật tâm nghĩ vậy, nhưng sau này, trong một lần ra ngoài làm nhiệm vụ đuổi theo khỉ mặt xanh, phải ngồi xe Trương Cầu Đạo, lần đó cậu có cảm giác, loại chuyện tặng quà tặng bao lì xì cho thầy hướng dẫn, để ông ta không cấp bằng cho Trương Cầu Đạo cũng là chuyện nhỏ mà cậu có thể làm được.

    Lúc đứng chờ xe bus, Trương Cầu Đạo thấy Độ Sóc từ trong tòa nhà đối diện bước ra. Hắn chỉ cho Trần Dương, cậu vừa nhìn sang, Độ Sóc bên kia cũng vừa lúc nhìn thấy cậu.

    Cậu cười tươi sải bước đi đến. Độ Sóc mới bước ra khỏi tòa nhà, không biết làm cái gì, người phía sau cung kính nhìn theo hắn. Mà bên cạnh hắn còn có một người đàn ông cao to đến hai mét, gương mặt nghiêm túc chính trực. Trần Dương nhìn người này, chẳng hiểu sao lại nhớ đến hình vẽ Quỷ đế ngũ phương râu ria đầy mặt.

    Trần Dương đến gần Độ Sóc, vài câu đã kể rõ tình hình. Sau đó cậu hỏi về người bên cạnh, Độ Sóc nói: “Hắn gọi là Chu Khất.” Hắn không giới thiệu Trần Dương, nhưng dường như Chu Khất biết cậu.

    Trần Dương lịch sự cười cười, hai mắt Chu Khất lấp lánh nhìn cậu, giọng nói như chuông vang, dõng dạc hô to: “Chào chị dâu!”

    Trương Cầu Đạo suýt nữa bị sặc nước bọt, đương sự Trần Dương lại bình tĩnh cười cười, lườm Độ Sóc một cái, người sau mặt không thay đổi nói: “Đàn em.”

    Cậu lấy một thỏi vàng giấy đưa cho Chu Khất: “Quà gặp mặt.”

    Chu Khất do dự, Độ Sóc thấy vậy bèn lên tiếng: “Chị dâu cho thì nhận đi.”

    Thế là Chu Khất nhận thỏi vàng giấy, Trần Dương đặt vào tay hắn, đồng thời bấm vài thủ pháp, thỏi vàng giấy lập tức bốc cháy, một giây sau, một thỏi vàng óng ánh chân thật xuất hiện trong tay Chu Khất.

    Hắn cám ơn rồi nói còn công việc bận rộn mà rời đi. Trương Cầu Đạo đứng bên cạnh nhìn, cũng nói muốn đi đến khu bên cạnh mua đồ điện tử, tự mình đi trước. Còn lại Trần Dương và Độ Sóc, hắn kéo tay cậu, mười ngón tay đan vào nhau cùng sải bước: “Anh đậu xe trong bãi, chúng ta về thôi.”

    “Ừ. Sao anh lại ở đây?” Đến bãi đậu xe, Trần Dương đột nhiên nhớ đến chuyện này.

    Độ Sóc mở cửa xe cho Trần Dương vào trước, sau đó hắn mới vòng qua, ngồi vào ghế lái rồi nói: “Gần đây Phong Đô có chút chuyện. Thắt dây an toàn vào.”

    Cậu vừa cài dây vừa nói: “Chuyện gì? Có nghiêm trọng không?”

    “Có vài người chết, nguyên nhân cái chết thoạt nhìn bình thường, nhưng vẫn có điểm kỳ lạ. Đang tiến hành điều tra.”

    Hắn nghiêng người hôn lên môi Trần Dương: “Đi thôi.”

    “Ừm.”

    Chương 48

    Diệp Du Nhã cởi quần áo đi vào phòng tắm, mở máy nước nóng, vòi sen phun nước nóng vừa phải. Cô giơ tay thử nhiệt độ, gương mặt hơi do dự. Cuối cùng cô cũng bước vào vòi hoa sen, nhắm mắt lại tắm dưới làn nước ấm, Diệp Du Nhã lần mò nhấn chai dầu gội đầu.

    Vì cúi đầu nhắm mắt, cô không nhìn thấy trên bức tường trong phòng tắm, xuất hiện một gương mặt đàn ông trung niên, ngũ quan hắn nhô ra, mắt trợn tròn, ánh mắt dung tục biến thái. Khóe miệng hắn không khống chế cong lên, đầu lưỡi vươn ra từ bộ phận giống như cái miệng liếm liếm bọt nước văng lên tường, sau đó nở nụ cười thỏa mãn, cực kỳ biến thái buồn nôn.

    Lại nữa rồi.

    Ánh mắt biến thái ghê tởm dừng thật lâu trên người không mất đi. Diệp Du Nhã nổi da gà đầy cổ và cánh tay, cảm giác buồn nôn dâng lên khiến cô muốn nôn mửa.

    Cô giơ tay muốn lấy khăn lông, lúc chạm đến cái khăn, mu bàn tay như bị thứ gì liếm một cái. Diệp Du Nhã hoảng sợ, nắm chặt cái khăn rụt tay về, vội vã rửa mặt rồi quấn khăn tắm lùi ra tấm rèm, nhìn chằm chằm bức tường phòng tắm.

    Lúc Diệp Du Nhã xoay lưng về phía tấm rèm, cô không nhìn thấy trên tấm rèm chậm rãi nhô ra một hình người. Bóng người kia dán sát vào cô, vẻ mặt say mê. Cô bỗng quay phắt đầu lại giật tấm rèm ra, phía sau trống không.

    Diệp Du Nhã không dám thả lỏng, cô cảm nhận được trong nhà còn có một người khác, cũng có thể là đồ vật. Thứ đó thường nhìn lén cô, ánh mắt hạ lưu ghê tởm làm người ta khó chịu. Thứ đó ngày càng quá đáng, thậm chí cố gắng đụng chạm vào người cô.

    Diệp Du Nhã đi vòng quanh nhà kiểm tra một vòng, không phát hiện dị thường. Vì vậy cô bắt đầu mở kinh văn, ánh mắt ghê tởm đó mới từ từ biến mất. Buổi tối đến giờ ngủ, cô tắt kinh văn rồi lên giường.

    Trước đây mỗi ngày đều mở kinh văn, thứ kia sẽ không xuất hiện cả đêm. Diệp Du Nhã an tâm đi ngủ, đến nửa đêm, bỗng có thứ gì đó liếm láp trên mặt, cô choàng tỉnh, vừa mở mắt đã đối diện với một gương mặt lồi ra từ vách tường.

    Diệp Du Nhã cúi đầu, phát hiện thứ đó đã nhô ra khỏi tường đến nửa thân người, đang cố gắng xâm hại cô. Thấy Diệp Du Nhã tỉnh lại, thứ đó còn nở nụ cười hạ lưu. Con ngươi Diệp Du Nhã co rút, rốt cuộc hét lên chói tai: “A!!!!”

    Mao Tiểu Lỵ đang đạp xe ngang qua Lệ Viên, bỗng nhiên phía sau có vật gì nhảy lên yên xe, gây ra tiếng vang thật lớn. Xe đạp chấn động, bánh trước nhổng lên khỏi mặt đất 2cm. Cô nàng quay đầu lại, trông thấy núi thịt đang ngồi ở yên sau vững vàng như núi.

    Mao Tiểu Lỵ rũ mắt, liếc nhìn “người” ngồi sau nặng tầm 20 kg mỡ thịt có vẻ như đã lấp hết chỗ ngồi phía sau của yên xe, thậm chí là làm cho bánh xe hơi lõm xuống. Im lặng vài giây, cuối cùng cô lên tiếng: “Đại Béo, có phải mày lại mập lên rồi không?”

    Hai mắt uyên ương của Đại Béo lạnh lùng nhìn Mao Tiểu Lỵ, ngậm một bìa cạc tông, trên đó viết: “Không có.”

    Mao Tiểu Lỵ cười nhạt, trời vừa tối là chạy đến phân cục ăn chực, còn thêm cá rán là đồ ăn vặt, đặc biệt biết chọn lúc Trần Dương nấu cơm mới đến. Ăn cơm Trần Dương nấu, ai mà không mập?

    Vì thế Mao Tiểu Lỵ chở Đại Béo đến phòng tập thể thao ở cổng trưởng, ở đó có một cái cân điện tử, sinh viên đi ngang qua hay bước lên cân thử. Mao Tiểu Lỵ xuống xe ôm Đại Béo, nó bám dính lấy yên sau không rời.

    “Có bản lĩnh thì xuống cân, chắc chắn mày hơn 25 kg rồi.” Đại Béo mắt điếc tai ngơ, Mao Tiểu Lỵ nói tiếp: “Mày không cân cũng không sao, tao về nói với anh Trần. Mèo mập hơn 25 kg không tốt cho cơ thể, anh Trần sẽ tự động cho mày giảm béo.”

    Đại Béo rung rung ria mép, ngẩng đầu nhìn Mao Tiểu Lỵ. Cô nàng khoa tay múa chân ra hiệu: “Lúc trước còn có thể thấy cổ và vai mày cong cong vi diệu, hiện giờ từ dưới cằm mày toàn là thịt, cái cổ mất luôn rồi.”

    Xem tư thế của Mao Tiểu Lỵ nhất định phải biết cân nặng chính xác của Đại Béo, nó không còn cách nào khác, ngậm một bìa cứng: “Cô cũng tăng 2 kg rưỡi.”

    Mao Tiểu Lỵ không tin, vì vậy một người một mèo đều cân. Xem xong cân nặng chính xác, cả hai đều im lặng, nhanh chóng hòa thuận, thậm chí bắt đầu xây dựng tình chiến hữu khá vi diệu. Mao Tiểu Lỵ xuống tinh thần, thở dài đạp xe về, bỗng phía sau có người gọi cô lại.

    Cô nàng quay đầu, trông thấy một nữ sinh thở hổn hển chạy đến trước mặt: “Mao, Mao Tiểu Lỵ đúng không?”

    “Tìm tôi có việc à? Mua bùa hay là có tin tức?”

    Nữ sinh lắc đầu: “Không phải, cậu còn nhớ tôi không? Tôi là người bị Đổng Hồng tấn công lần trước, Diệp Du Nhã.”

    Mao Tiểu Lỵ nhớ ra: “Tôi nhớ ra rồi, cậu có chuyện gì sao?”

    “Tôi nghe nói cậu đang bán bùa… Tôi không mua bùa, tôi muốn hỏi cậu có phải là thiên sư không? Tôi, gần đây tôi gặp phải chuyện kỳ quái, rất đáng sợ. Tôi không biết tìm ai, nghe mọi người nói cậu bán bùa, chuyện mèo yêu lần trước cũng là cậu giới thiệu thiên sư cho hiệu trưởng. Vậy nên tôi muốn hỏi cậu có thể tìm thiên sư giúp tôi không?”

    Mao Tiểu Lỵ quan sát Diệp Du Nhã từ trên xuống dưới, sau đó đưa cho cô một lá bùa. Diệp Du Nhã nhận lấy, phát hiện lá bùa lập tức đen phân nửa, cô càng hoảng sợ: “Chuyện gì vậy?”

    “Có tà khí nhập vào người.” Mao Tiểu Lỵ cầm lá bùa ném vào thùng rác rồi nói: “Tôi đến nhà cậu xem sao, lên đi, tôi chở cậu.”

    Diệp Du Nhã cúi đầu nhìn Đại Béo chiếm mất yên sau, nhìn thế nào cũng không còn chỗ trống. Mao Tiểu Lỵ quay đầu nói: “Béo, lên giỏ xe.”

    Đại Béo lắc đuôi bắt đắc dĩ làm ổ trong giỏ xe, thế nhưng giỏ xe quá nhỏ, mấy ô vuông trên giỏ xe siết mèo béo lồi ra mấy cục thịt hình ô vuông. Mao Tiểu Lỵ nhìn chằm chằm núi thịt Đại Béo mà cười đến muốn chảy nước mắt, sau đó nhanh chóng lấy di động chụp hình. Đại Béo bình tĩnh lạnh lùng, vẫn bất động như núi.

    Diệp Du Nhã ngồi sau xe, do dự có nên nhắc nhở Mao Tiểu Lỵ không. Cô vừa định lên tiếng thì nghe Mao Tiểu Lỵ nói: “Ngồi chắc nha.” Sau đó xe đạp lao nhanh về phía trước, Mao Tiểu Lỵ đạp xe như bay, xem ra còn rất nhẹ nhàng.

    Diệp Du Nhã vốn muốn nói xuống xe đi xe bus, lúc này cô bị nghẹn lại, chỉ có thể thỉnh thoảng chỉ đường cho Mao Tiểu Lỵ. Suốt thời gian còn lại cô đều giữ im lặng, hơi nghiêng đầu lộ ra nửa bên mặt nhìn Đại Béo. Hai mắt uyên ương của mèo mập đột nhiên nhìn thẳng vào mắt Diệp Du Nhã, ánh mắt bình thản như nhìn thấu tất cả.

    Diệp Du Nhã cười cười rụt đầu về.

    Mao Tiểu Lỵ dừng xe dưới lầu rồi cùng Diệp Du Nhã đi lên. Lúc cô đang đậu xe, Đại Béo nhảy ra khỏi giỏ xe rồi biến mất như một làn khói. Diệp Du Nhã hô to: “Đại Béo!”

    “Không cần để ý đến nó, nó tinh lắm. Chúng ta lên lầu trước, cậu kể lại tình hình cụ thể đi.”

    “Tôi vừa chuyển đến đây không lâu, có cảm giác trong nhà có vật gì đó sống cùng với tôi. Trong nhà còn hường xuyên xuất hiện tóc và quỷ ảnh. Đồ đạc trong nhà giống như bị sử dụng, đáng sợ nhất là… Tôi có cảm giác, có một ánh mắt luôn rình mò. Cặp mắt kia ẩn trong tường. Khuya hôm qua, tôi đột nhiên tỉnh dậy, phát hiện thứ đó đang bò ra khỏi tưởng, muốn…”

    Mao Tiểu Lỵ nghe vậy lên tiếng: “Là một tên biến thái.”

    Hai người vào nhà, Diệp Du Nhã dẫn Mao Tiểu Lỵ vào phòng ngủ, trong phòng có một cái giường lớn kê sát tường, trên tường có dán giấy. Diệp Du Nhã bước lên giường: “Đêm qua tôi mới dán lên, vì sợ quá.” Cô xé giấy dán tường, bức tường đột ngột xuất hiện một mặt người có đầy đủ ngũ quan. Nó mở to hai mắt nhìn chằm chằm xuống giường đầy hạ lưu biến thái.

    Mao Tiểu Lỵ xoa cằm quan sát một lúc rồi lấy một lá bùa Ngũ Lôi ra thử, nhưng lại không nghe thấy tiếng tà ma kêu rên thảm thiết. Cô suy nghĩ một lúc rồi quay đầu nói với Diệp Du Nhã: “Cậu đi tìm công nhân đến đập bức tường này xem.”

    Diệp Du Nhã không hiểu ra sao nhưng vẫn làm theo. Nửa giờ sau, hai công nhân bắt đầu chuyển giường lớn ra khỏi phòng ngủ, sau đó đục bức tường. Mới vừa đục một chút, hai người đã phát hiện không đúng. Hai người công nhân đều có kinh nghiệm, phát hiện bất thường bèn cẩn thận đục dọc theo bức tường, đục một lúc lại phát hiện có một cái hốc. Một công nhân thò tay vào lục lọi, mò được một vật hình tròn dính vào thứ gì đó cứng rắn. Hắn dùng lực kéo ra xem, đó là một vật hình tròn màu xám trắng.

    Công nhân còn lại cũng nhích đến gần xem, vẫn không nhìn ra vật tròn xám trắng này là thứ gì. Vì thế hắn cũng thò tay vào mò mẫm, ai ngờ moi ra được răng và tóc, hắn sợ hãi hét to. Người kia cúi đầu nhìn vật tròn tròn trong tay, lúc này còn không rõ cái gì nữa, đây chính là tròng mắt! Hắn sợ đến mềm chân, buông tay lùi ra sau, té ngã đặt mông ngồi xuống đất.

    Mao Tiểu Lỵ thấy răng và tóc trong tay hai người bèn lên tiếng: “Quả nhiên.” Cô nàng dứt khoát cầm cái xẻng đập vào tường, rốt cuộc trông thấy một thây khô bị nhét trong tường.

    Diệp Du Nhã vịn cửa, cả người run rẩy, giọng nói cũng phát run: “Trong vách tường… có thi thể?”

    Mao Tiểu Lỵ nghĩ không nên kích thích Diệp Du Nhã thêm nữa, dù sao mỗi tối một mình ngủ cách một xác chết gần như vậy, quả thật giống như ngủ cùng thi thể. Buồn nôn nhất chính là thi thể này còn rất hạ lưu, nghĩ thế nào cũng thấy đáng sợ.

    “Báo cảnh sát đi.”

    Đại Béo đẩy cửa sổ ra, nhảy vào phòng ngủ phụ. Cửa phòng đóng chặt, nó đi vài vòng trên tủ đầu giường rồi mở ngăn kéo lấy hai tấm hình bên trong ra. Nó ngậm lấy hai tấm hình nhảy ra khỏi cửa sổ, đóng kín cửa lại rồi mới linh hoạt nhảy xuống lầu.

    Vừa tiếp đất, Đại Béo lập tức ẩn mình vào trong bụi cây, tiếng xe cảnh sát vang lên rồi dừng lại ngay bên cạnh. Mèo mập ló đầu ra nhìn, phát hiện cảnh sát đi vào tòa nhà. Không lâu sau, Mao Tiểu Lỵ từ trên lầu đi xuống. Lúc cô đang dắt xe đạp, Đại Béo nhanh chóng nhảy lên ngồi vững ở yên sau.

    Sau khi tất cả mọi người đã rời đi, Diệp Du Nhã đi vào phòng ngủ phụ, phát hiện mấy sợi lông mèo trên tủ đầu giường. Cô lập tức kéo ngăn tủ ra kiểm tra, phát hiện thiếu mất hai tấm hình. Cô cau mày, cố gắng liên hệ với những người khác.

    Diệp Du Nhã không muốn vì bại lộ thân phận mà bị chơi chết.

    Mao Tiểu Lỵ quay về phân cục tường thuật cho mọi người chuyện vừa rồi, mọi người cũng không lưu ý gì nhiều. Vài ngày sau, cô nàng thông báo đã tra được thông tin nạn nhân cùng nguyên nhân tử vong. Nạn nhân là một tên bợm rượu, năm năm trước uống say không cẩn thận rơi vào bê tông chưa khô ngủ say như chết.

    Lúc đó tòa nhà còn đang xây dựng, các công nhân không chú ý nên đổ bê tông vào giữa các bức tường. Bọn họ cũng không biết lúc đó tên bợm rượu còn sống hay không, nếu còn sống thì lúc tỉnh dậy sẽ càng tuyệt vọng.

    Mao Tiểu Lỵ nói: “Vừa khéo lại là bức tường phòng ngủ nhà Diệp Du Nhã. Cảnh sát tìm video giám sát năm năm trước, thấy rõ một màn này. Nhưng ông chủ tòa nhà sợ chuyện này ồn ào huyên náo sẽ bị cưỡng chế đình công, thế là làm lơ như không có chuyện gì xảy ra, còn giấu đoạn video này đi.”

    Trần Dương hỏi: “Chủ tòa nhà là ai?”

    “Tiền tiên sinh.” Mao Tiểu Lỵ trả lời: “Thật là trùng hợp. Em thấy Tiền tiên sinh đúng thật không phải là người tốt lành gì, báo ứng. Hai ngày trước hắn đã bị cảnh sát tạm giam để điều tra, chuyện thi thể trong vách tường cũng bị truyền ra. Dù Tiền tiên sinh không bị bắt cũng sẽ bị phá sản.”

    Sau khi vợ chết, Tiền tiên sinh nhanh chóng đầu tư toàn bộ tiền vào bất động sản, tòa nhà này xảy ra chuyện như vậy còn ai dám mua nhà ở chứ?

    Trương Cầu Đạo nói: “Quá trùng hợp.” Hắn nhìn về phía Trần Dương: “Lần trước anh nói người ở bệnh viện là Diệp Du Nhã… Là cùng một người sao?”

    “Là một người. Khi đó Tiền tiên sinh bị thương ở mắt phải đang nằm viện.”

    Đại Béo bỗng nhảy vào từ cửa sổ, ngậm hai tấm hình đặt xuống trước mặt mọi người. Một tấm hình đã cũ, hơi ố vàng. Đó là ảnh chụp một nhà bốn người, cặp vợ chồng trẻ tuổi và hai cô bé. Tấm còn lại là Diệp Du Nhã khi đã trưởng thành và một cô gái rất giống cô.

    Trương Cầu Đạo cầm tấm hình xem, đột nhiên lên tiếng: “Diệp Du Du. Là chị em của Diệp Du Nhã.”

    Mao Tiểu Lỵ hỏi: “Diệp Du Du là ai?”

    “Bạn gái hiện tại của Tiền tiên sinh, nghe nói bị sảy thai.”

    Trần Dương cầm hai tấm hình, thì thầm: “Thật sự quá trùng hợp.” Cậu chăm chú nhìn một lúc rồi nói: “Khấu Tuyên Linh, anh có thể liên hệ với bên cảnh sát hình sự, lấy tư liệu về nạn nhân trong bức tường, bao gồm cả video giám sát không?”

    “Được.”

    Mao Tiểu Lỵ hỏi: “Anh Trần, anh phát hiện được điều gì à?”

    “Anh có cảm giác tất cả những người này đều bị cuốn vào một cái bẫy, tầng tầng lớp lớp. Anh muốn biết Tiền tiên sinh, Diệp Du Nhã và Diệp Du Du có liên quan đến tổ chức thần bí giống Đổng Hồng và Dương Hoành không.”

    “Shhh! Không thể nào!” Mao Tiểu Lỵ thốt lên.

    “Chỉ sợ chân tướng chính là như vậy. Hơn nữa, mọi người có cảm giác chính chúng ta cũng bị dính vào không?”

    Những người còn lại sửng sốt, Mã Sơn Phong suy nghĩ một chút rồi nói: “Đầu tiên là Tiểu Lỵ, tiếp theo là Trần Dương, hai đứa đều tham gia vào vụ mèo yêu và vụ giấu xác trong tường, phân biệt tiếp xúc với Đổng Hồng và Diệp Du Nhã. Còn Cầu Đạo thì tiếp xúc với Tiền tiên sinh và Diệp Du Du qua vụ tượng gỗ. Tóm lại, hiện tại chỉ còn chú và Khấu Tuyên Linh là không dính vào.”

    Khấu Tuyên Linh đi tới nói: “Chưa chắc, nếu như không có gì ngoài ý muốn, tiếp theo chính là tôi. Tôi đã hỏi thăm bên cảnh sát hình sát, bên kia xin chỉ thị xong sẽ gửi tư liệu cho chúng ta. Lúc nãy tôi có một nghi vấn, Tiền tiên sinh giữ đoạn video giám sát kia, chắn chắc hắn sẽ hủy nó. Vậy ai đưa cho cảnh sát đoạn video đó?”

    Đây chính là một vấn đề quan trọng, mà đến lúc này bọn họ vẫn không có đầu mối nào.

    Mao Tiểu Lỵ nói: “Nói đi nói lại, thật ra Đại Béo cũng bị lừa. Nếu như Diệp Du Nhã là người của tổ chức thần bí kia thì cô ta chính là cố ý muốn chơi Đổng Hồng. Nhưng nếu như Đại Béo không xuất hiện, Đổng Hồng có thể đã thật sự giết cô ta. Em đã vào nhà cô ta một lúc, trong nhà không có bất kỳ món đồ chơi, thức ăn hoặc ảnh chụp về mèo. Cô ta không giống là đảng mèo.”

    Đại Béo rung rung lông, Trần Dương như có điều suy nghĩ nhìn nó, cậu nhặt sợi lông mèo rơi trên bàn rồi nói: “Theo như lời em nói, có lẽ chúng ta bị lộ rồi.”

    Đúng lúc này, di động của Khấu Tuyên Linh vang lên tiếng thông báo có thư gửi đến, hắn mở ra xem, là một video và một phần tài liệu. Khấu Tuyên Linh mở máy tính đăng nhập hộp thư, sau đó bấm mở video xem trước.

    Trong video, một người đàn ông say xỉn đi đứng nghiêng ngả lọt vào ống kính camera, sau đó té vào hố bê tông. Trần Dương chỉ vào một góc: “Ở đây có người.”

    Khấu Tuyên Linh bấm dừng lại rồi phóng to, thấy rõ đó là một cô gái. Trần Dương nói: “Cô ta đi theo sau người say xỉn này… Trông rất quen.” Cậu cầm tấm hình giơ lên so sánh: “Là Diệp Du Nhã.”

    Trần Dương lại mở tư liệu về nạn nhân, sau khi xem xong cậu nói: “Thi thể trong vách tường là cha nuôi của Diệp Du Nhã và Diệp Du Du. Suốt ngày say xỉn, có khuynh hướng bạo lực, có tiền án ấu dâm. Sau khi cha nuôi mất tích không lâu, mẹ nuôi Diệp Du Nhã phát điên, bị đưa vào viện điều dưỡng, sau đó không còn tin tức nữa.”

    Khấu Tuyên Linh hỏi: “Cái chết của ông ta có liên quan đến Diệp Du Nhã không nhỉ?”

    “Không loại trừ khả năng này.” Trần Dương nói tiếp: “Hiện tại cái chết của Đổng Hồng có liên quan đến Diệp Du Nhã, Tiền tiên sinh cũng dính dáng đến hai chị em nhà này. Dương Hoành và Đổng Hồng lại quen biết nhau, nếu như bọn họ thật sự liên quan đến tổ chức thần bí, vậy hẳn là họ đều cùng thuộc một tổ chức. Họ giống như kẻ đi săn và bị săn, có người biết thân phận đối phương, có người lại không biết.”

    “Có lẽ bọn họ biết, nhưng không biết bản thân sẽ bị chơi đến chết. Ví dụ như Dương Hoành, trước khi hắn giết người đều che mặt, nạn nhân không biết hung thủ là ai bên không cách nào báo thù. Thế nhưng Đổng Hồng xuất hiện, tra tấn đến chết cô gái áo đỏ, khiến thân phận Dương Hoành bị bại lộ, kết quả bị lệ quỷ trả thù. Đổng Hồng không biết thân phận của Diệp Du Nhã, bị chơi chết. Tiền tiên sinh không biết Diệp Du Nhã và Diệp Du Du, bị hai người kết hợp đùa bỡn. Chúng ta đặt giả thuyết, mỗi người bọn họ đều có động cơ, mỗi bước đi đều có người sai khiến, khi bọn họ đùa bỡn tính mạng người khác cũng là lúc họ bị biến thành quân cờ cho người khác đùa bỡn.”

    Nói cách khác, khi họ đi bước đầu tiên là đã đứng ở vị trí bị đùa bỡn, cuối cùng đi vào con đường chết.

    “Không biết là thứ gì đứng sau màn, nhưng có thể xác định, nó rất hiểu cách đùa bỡn lòng người.”

    Mao Tiểu Lỵ hỏi: “Chúng ta nên làm gì bây giờ?”

    Trần Dương rũ mắt: “Chờ đối phương đến tìm chúng ta. Trước đó, cố gắng điều tra nội tình của đối phương.”

    “Vâng.”

    Mã Sơn Phong đi tới nói: “Chuyện lần trước chúng ta nhờ cảnh sát điều tra tổ chức thần bí đã có tiến triển, cảnh sát đã gửi tài liệu đến, nói là có dính đến huyền học, muốn thiên sư ra tay. Chú đã gửi tài liệu vào group, mọi người mở ra xem.”

    Mọi người kinh ngạc, Trần Dương mở tài liệu vừa xem vừa nói: “Hiệu suất làm việc thật nhanh.”

    Mọi người đến gần xem, phát hiện trong hồ sơ này, không chỉ có Dương Hoành và Đổng Hồng mà còn có chừng hơn mười người thoạt nhìn không hề liên quan gì đến nhau, trên thực tế có thể tìm ra mối quan hệ nhờ chút manh mối từ các vụ án.

    Một khi xâu chuỗi tất cả các sự kiện lại sẽ phát hiện như có một cái lưới nhện che trời phủ trên đầu, khiến người ta không khỏi rùng mình.

    Trong đó có một vụ án điển hình xảy ra trong các viện điều dưỡng. Nạn nhân là các bác sĩ trong viện điều dưỡng, đến từ các tỉnh khác nhau, kiểu chết cũng khác nhau, nhìn như vô lý lại trùng hợp, bị xếp thành tai nạn ngoài ý muốn. Có bác sĩ chết vì suy dinh dưỡng nghiêm trọng, lúc chết cơ thể chưa đến 20 kg, người cao đến 1m8, trông cứ như bộ xương.

    Kiểu chết này được gọi là khô lâu tử. Lúc chết, bác sĩ đã ở trong viện điều dưỡng nửa năm không về nhà. Người nhà nghe tin thì đến cãi nhau ầm ĩ với viện điều dưỡng, bác sĩ pháp y kiểm tra, xác định nạn nhân tử vong do thiếu dinh dưỡng trầm trọng. Hơn nữa căn cứ theo lời khai của đồng nghiệp, người này bị chứng kén ăn nghiêm trọng, người nhà nghe giải thích như vậy càng làm ầm ĩ hơn.

    *Khô lâu tử: Đổng Hùng Ba là một người lao động cải tạo bị ốm nặng trong thời gian phục vụ tại Trại Lao động Hà Hoa Khanh ở thành phố Đường Sơn. Ông qua đời ở tuổi 37. Đổng Hùng Ba, chiều cao 180 cm, nặng chỉ 35 kg khi anh ta chết, chân anh ta mỏng như cột tre, và xương sườn rõ ràng lộ ra trông rất khốn khổ, những trường hợp qua đời như vậy gọi là “khô lâu tử”

    Người nhà nói vị bác sĩ này rất thích mỹ thực, lúc mới vào viện điều dưỡng làm việc, người này nặng đến 85 kg, sao có thể bị chứng kén ăn? Trước khi chết gầy chưa đến 20 kg, cho dù bị kén ăn thì viện điều dưỡng cũng phải đưa người ta đi điều trị chứ.

    Đối với câu này, viện điều dưỡng lạnh lùng lấy hợp đồng ra, trong đó ghi rõ từ lúc vào làm việc, trong vòng một năm không được ra ngoài, lại nói bác sĩ tử vong là làm trái hợp đồng, phải bồi thường gấp đôi.

    Lý lẽ của viện điều dưỡng khiến người nhà vị bác sĩ không dám la lối nữa.

    Tiếp theo là hai bác sĩ ở tỉnh khác, cũng ký hợp đồng với viện điều dưỡng, dưới khoản tiền lương và tiền thưởng kếch xù, họ cũng bị mê hoặc tiến vào viện điều dưỡng làm việc rồi bị cô lập hoàn toàn. Tiếp theo trong vòng một năm, người thì chết do ngạt thở, người thì do va đập vùng đầu. Viện điều dưỡng gọi là “rửa mặt mà chết” và “trốn tìm mà chết”. Người trước vô ý chúi đầu chết ngạt trong bồn rửa mặt, người sau cùng bệnh nhân chơi trốn tìm, vô ý đập đầu tử vong.

    Kế tiếp lại là hai bác sĩ ở tỉnh khác, nguyên nhân tử vong rất quỷ dị nhưng pháp y lại xác định là bình thường. Hơn nữa vì gần như viện an dưỡng ở mỗi tỉnh chỉ chết một hoặc hai bác sĩ, bởi vậy không ai nhận thấy bất thường.

    Dù người nhà nạn nhân không tiếp thu lý do hoang đường, cũng hoài nghi pháp y cấu kết với viện điều dưỡng, muốn tiến hành điều tra lại phát hiện viện điều dưỡng đó đã biến mất. Trải qua điều tra lại phát hiện đó là viện điều dưỡng tư nhân cao cấp, vì người nhà nạn nhân gây rối làm ảnh hưởng đến sự hồi phục của các bệnh nhân khác nên họ dời viện điều dưỡng đến nơi khác. Các thủ tục liên quan đều được tiến hành bình thường, cũng có ghi chép rõ ràng, khiến người ta không thể hoài nghi.

    Hàng năm mỗi tỉnh thành đều có hàng trăm người chết, có thể con số thực tế còn lớn hơn nữa. Loại chuyện như chết do bệnh hay tai nạn ngoài ý muốn giống như giọt nước rơi vào biển lớn mênh mông, không nổi lên một gợn sóng.

    Bởi vậy không ai quan tâm mà xâu chuỗi những cái chết bình thường ở các tỉnh khác nhau lại với nhau, đương nhiên sẽ không phát hiện điểm đáng sợ. Lúc Mã Sơn Phong báo với cảnh sát về tổ chức thần bí, vừa khéo trong tổ hình sự có một cảnh sát trẻ tuổi nhớ lại vụ án bác sĩ tử vong ở quê hắn trước kia.

    Huyện này không lớn, một chút gió thổi cỏ lay cũng có thể thành tin hot. Lúc đó bác sĩ kia chết, cả người như bộ xương khô, trước khi chết nằm trên giường bệnh, trông cực kỳ khủng bố. Viên cảnh sát trẻ tuổi chứng kiến cảnh tượng đó mà không thể nào quên được, bởi vậy khi phát hiện trong tài liệu có bác sĩ cũng tử vong ở viện điều dưỡng bèn nhắc lại vụ đó.

    Điều tra kỹ hơn, phát hiện có tất cả tám viện điều dưỡng có bác sĩ tử vong ngoài ý muốn, phân bố tại 8 thành phố thuộc 5 tỉnh khác nhau. Một điểm giống nhau là sau khi các bác sĩ tử vong, những viện điều dưỡng này sẽ đột ngột dời ra khỏi thành phố, thay tên xuất hiện ở thành phố khác tuyển một hai bác sĩ mới.

    Các bác sĩ ký một hợp đồng bí mật giống nhau, sau khi tiến vào viện điều dưỡng, trong vòng nửa năm hoặc một năm sẽ tử vong. Sau khi họ chết, viện điều dưỡng giống như chờ người nhà họ đến, sau đó gióng trống khua chiêng mời pháp y đến khám nghiệm thi thể, cuối cùng đưa ra lý do tử vong hoang đường lại hợp lý.

    Phảng phất như lấy thái độ cao cao tại thượng đùa bỡn người chết và thân nhân của người chết, lạnh lùng và tàn khốc.

    Trương Cầu Đạo nói: “Hoàn toàn giống như một trò chơi lạnh lùng nhằm vào các bác sĩ. Khi họ ký hợp đồng, họ đã trở thành đối tượng mua vui, bị vây trong viện điều dưỡng, chịu dằn vặt nửa năm hoặc một năm, cuối cùng dùng cách hoàng đường nhất mà chết.”

    Khấu Tuyên Linh tiếp lời: “Viện điều dưỡng có vấn đề.”

    Mao Tiểu Lỵ lên tiếng: “Không có vấn đề mới kỳ quái.”

    “Ý của tôi là, một viện điều dưỡng muốn dời khỏi thành phố không phải là chuyện nhỏ. Trong viện điều dưỡng có rất nhiều bệnh nhân và người thân của họ… Trừ phi bệnh nhân là giả.”

    “Đúng là có bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân đều có hồ sơ đầy đủ và ghi chép chi tiết về cái chết của họ.” Trần Dương mở một phần tài liệu khác, ngẩng đầu nói: “Tất cả bệnh nhân trong viện điều dưỡng đều chết hết, thời gian tử vong còn sớm hơn bác sĩ bộ xương khô. Các kiểu chết thứ tự là khô lâu tử, rửa mặt chết, trốn tìm chết… Đúng, bọn họ từng là bệnh nhân của một viện điều dưỡng, vì chết quá kỳ dị, người nhà bệnh nhân làm ầm ĩ, các bác sĩ lạnh lùng đưa ra các lời giải thích hoang đường. Nhưng vì tinh thần bệnh nhân không bình thường, nên dù hoang đường vẫn được công nhận.”

    Trương Cầu Đạo nói: “Các bác sĩ đã chết chính là các bác sĩ từng đùa giỡn bệnh nhân đến chết trong viện điều dưỡng?”

    “Rất rõ ràng.”

    “Quả nhiên liên quan đến huyền học, cần thiên sư ra tay.” Khấu Tuyên Linh lên tiếng: “Mọi người có nhớ mẹ nuôi của Diệp Du Nhã bị đưa vào viện điều dưỡng nào không?”

    Mọi người ngẩng đầu nhìn Khấu Tuyên Linh, hắn lên tiếng: “Diệp Du Nhã và Diệp Du Du làm tình nguyện trong viện điều dưỡng, kiên trì suốt năm năm.”

    Năm năm trước, cha nuôi của hai chị em rơi vào bê tông, bị đổ vào bức tường trong tòa nhà của Tiền tiên sinh.

    Trần Dương nói: “Thời gian thật trùng hợp.”

    Chương 49

    Trần Dương hỏi: “Viện điều dưỡng đó ở đâu?”

    Khấu Tuyên Linh: “Ngoại thành trấn Trường Hòa.”

    Nhóm người Mao Tiểu Lỵ người nghe vậy đều lộ vẻ kinh ngạc, dường như có biết viện điều dưỡng này. Trần Dương hỏi: “Thị trấn này có chuyện gì à?”

    Mao Tiểu Lỵ nói: “Trấn Trường Hòa không phải là thị trấn mà là nghĩa trang. Trước đây các thi thể không có người nhận, không còn cách nào khác đều mang đến nghĩa trang này.”

    Nghĩa trang này vốn của một gia tộc cổ đại, có xây cả học đường, từ đường các loại, song song cũng là nơi đặt các quan tài không có người nhận. Từ thời cận đại đến nay, vì chiến loạn mà nó thành nơi tập trung thi thể, cũng là nơi du hồn dã quỷ thường lai vãng.

    Trấn Trường Hòa còn được gọi là nghĩa trang Trường Hòa, vốn đã sớm bỏ hoang, chỉ là thỉnh thoảng bị đồn có ma. Gần đó không có nhà dân nhưng có vài thanh niên trẻ đến mạo hiểm, lần nào cũng bị dọa chạy nhưng chưa từng có tai nạn chết người. Cách đây mấy năm có người đến đó thám hiểm, nửa đêm trên lầu ba nghĩa trang thấy một mặt quỷ trên vách tường, hắn sợ quá bỏ chạy.

    Đến đoạn gấp khúc ở hành lang lại thấy có người treo cổ, người đi thám hiểm bị dọa sợ đến ngất đi, hôm sau hắn tỉnh dậy, trông thấy thi thể treo cổ trên đầu bèn báo cảnh sát. Sau khi điều tra, cảnh sát xác định người chết là một người vô gia cư dừng chân ở nghĩa trang. Nguyên nhân tử vong là bị rút cạn máu toàn thân, cơ thể giống như thây khô, trên cổ còn có hai cái lỗ.

    Phụ trách vụ án này là một cảnh sát có kinh nghiệm lâu năm, ông ta lập tức phong tỏa tin tức và báo cho Hiệp hội Đạo giáo. Lúc này ở thủ đô có một thiên sư Tam Động Ngũ Lôi của Bạch Vân Quan, Lữ quan chủ và một vị cao tăng nhà Phật. Nghe cảnh sát miêu tả, họ lập tức đoán được là cương thi quấy phá.

    Thế là ba người xuất phát đi thu phục cương thi, đáng tiếc bọn họ đánh giá sai thực lực của cương thi kia, khiến hai người đệ tử bỏ mạng. Ba người đau đớn và áy náy, lấy thân tuẫn đạo diệt trừ cương thi kia.

    Trần Dương hỏi: “Lấy thân tuẫn đạo? Cương thi kia lợi hại như vậy sao?”

    “Đó là phi cương.” Cương thi vốn là thi thể không thối rữa trăm năm biến thành. Căn cứ theo tu vi mà chia thành nhiều cấp độ khác nhau. Cấp thấp nhất là thi thể đang chuyển hóa thành cương thi, gọi là ấm thi. Cấp cao nhất chính là phi cương. Nghe đồn phi cương tu luyện nghìn năm, không sợ ánh mặt trời còn am hiểu pháp thuật.

    Tử thi không thối rữa mục nát, trăm năm thành tà. Tử thi thối rữa nhưng xương cốt không tan trăm ngàn năm gọi là bất hóa cốt, giống như cương thi, hấp thu tinh hoa ánh trăng mà tu luyện sẽ thành du thi, tức là phi hành dạ xoa.

    Trước kia bọn họ có gặp mấy bộ xương ở nhà ma Mật Vân, đó chính là bất hóa cốt. Nếu không phải Trần Dương kịp thời xử lý, sợ rằng chúng sẽ tu thành phục thi. Bất hóa cốt nghìn năm sẽ thành phục thi, phục thi hấp thu tinh hoa nhật nguyệt sẽ thành phi hành dạ xoa.

    Trương Cầu Đạo nói tiếp: “Sau đó nghĩa trang Trường Hòa có bùa chú Đạo gia, cờ Ngũ Hành và cờ Đạo gia, đồng thời còn có kinh văn của Phật gia. Hơn nữa kết cấu của nghĩa trang Trường Hòa là bát quái Đạo gia và Phật tháp kết hợp lại, mặc dù Đạo gia và Phật pháp không tương hòa, nhưng đôi khi cũng có những khía cạnh có thể kết hợp lại với nhau. Đặc biệt là điều tra thời gian dài vẫn không biết ai là người thành lập nghĩa trang này, nhưng trong tài liệu lịch sử có ghi chép, hẳn là thành lập vào thời Nam Bắc triều.”

    *Nam Bắc triều (tiếng Trung: 南北朝; bính âm: Nánběicháo, 420-589) là một giai đoạn trong lịch sử Trung Quốc, bắt đầu từ năm 420 khi Lưu Dụ soán Đông Tấn mà lập nên Lưu Tống, kéo dài đến năm 589 khi Tùy diệt Trần. Về trình tự, thời kỳ Nam Bắc triều nối tiếp thời kỳ Đông Tấn – Ngũ Hồ thập lục quốc, sau nó là triều Tùy. Do hai thế lực bắc – nam đối lập trong một thời gian dài, do vậy gọi là Nam Bắc triều. Nam triều (420-589) bao gồm bốn triều đại:Lưu Tống, Nam Tề, Lương, Trần; Bắc triều (439-589) bao gồm năm triều đại: Bắc Ngụy, Đông Ngụy, Tây Ngụy, Bắc Tề, Bắc Chu.

    Nghĩa trang Trường Hòa vốn được kết hợp từ Phật giáo và Đạo giáo, thời kỳ đầu Nam Bắc triều, Phật – Đạo không cách nào sống chung hòa bình, sau đó lại có một đoạn thời gian giao hòa.

    Trần Dương nói: “Nghĩa trang Trường Hòa được Phật – Đạo kết hợp để trấn áp phi cương kia?”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Căn cứ theo tài liệu điều tra sau này, đây là khả năng lớn nhất.”

    “Vậy sau này nghĩa trang Trường Hòa như thế nào? Tại sao viện điều dưỡng lại xuất hiện ở đó?”

    “Đây mới chính là vấn đề.” Khấu Tuyên Linh di chuyển con chuột, bấm mở tài liệu của chị em họ Diệp, trên đó ghi rõ những việc hai người từng làm tình nguyện. Hắn nói tiếp: “Trong này nói hai chị em họ đưa mẹ nuôi tinh thần không ổn định vào viện điều dưỡng Trường Hòa. Đúng, sau này nó đổi tên là viện điều dưỡng Trường Hòa, địa chỉ ngay trên nghĩa trang Trường Hòa. Bởi vì hai chị em không có tiền trả cho viện điều dưỡng nên đến làm việc để được miễn giảm chi phí.”

    Hắn bấm mở một tấm hình khác: “Đây là hình ảnh ban đầu của nghĩa trang Trường Hòa sau khi cải tạo thành viện điều dưỡng, bề ngoài không thay đổi nhiều, Nhưng không rõ tình hình bên trong, bởi vì viện điều dưỡng không cho phép người ngoài vào. Sau khi phi cương bị giết chết, có pháp khí Phật – Đạo trấn áp, tà ma bình thường không dám đến, giới thiên sư cũng không chú ý đến nghĩa trang Trường Hòa nữa. Tôi không biết tại sao nhân viên công chức ban ngành liên quan lại lén phê chuẩn, cho phép nghĩa trang Trường Hòa thành viện điều dưỡng, có điều người thường bị ma quỷ mê hoặc cũng là điều dễ hiểu.”

    “Viện điều dưỡng luôn rất cẩn thận trong mọi hành động, đến nỗi nằm ngay ngoại thành thủ đô mà năm năm nay chưa từng có ai phát hiện bất thường. Mọi người chỉ xem đó là một viện điều dưỡng bình thường, trong suốt năm năm này, các tỉnh khác lục tục xuất hiện một viện điều dưỡng không biết tên, dùng mọi cách giết chết bác sĩ. Cảnh sát lấy lời khai người nhà nạn nhân, họ không biết tên viện điều dưỡng vì điều này nằm trong phạm vi bảo mật, dù bọn họ đến tận nơi làm ầm ĩ nhưng cũng không biết tên chính xác. Thế nhưng khi điều tra viện điều dưỡng các bác sĩ kia từng làm việc trước đó, kết quả đó là viện điều dưỡng Trường Hòa, địa chỉ chính là nơi từng là nghĩa trang Trường Hòa ở ngoại ô.”

    Trần Dương nói: “Vậy có khả năng tổ chức thần bí đang ở trong viện điều dưỡng Trường Hòa không?”

    “Chúng ta nên điều tra viện điều dưỡng này, có thể xin vào làm tình nguyện.” Khấu Tuyên Linh nói.

    Mao Tiểu Lỵ hỏi lại: “Đối phương sẽ đồng ý sao? Nếu như nơi đó chính là căn cứ của tổ chức thần bí, chắc chắn không thể tùy tiện xin vào.”

    “Chúng sẽ đồng ý.” Trần Dương bình tĩnh nói, Mao Tiểu Lỵ không hiểu. Cậu bèn giải thích: “Mục tiêu của chúng là chúng ta, hiện tại anh đã hiểu đại khái mục đích của Mạnh Khê. Mọi người còn nhớ Mạnh Khê không?”

    Mao Tiểu Lỵ gật đầu, Trần Dương nói tiếp: “Anh từng nghĩ hắn dụ chúng ta đi xa để Đổng Hồng thuận lợi giết người. Nhưng bây giờ ngẫm lại, mục đích chính của hắn chính là sợi dây đỏ trên cổ tay anh.” Cậu gẩy gẩy đồng tiền cổ: “Nếu như pháp khí của anh là sợi dây đỏ mà không phải là đồng tiền cổ thì hiện tại anh đã bị mất pháp khí rồi.”

    “Quả nhiên có âm mưu. Nhưng thủ đô có rất nhiều Đạo quan và Phật tự, còn có tổng cục, vì sao chúng lại nhắm vào chúng ta?” Mao Tiểu Lỵ trợn mắt, tức giận mắng: “Quả hồng mềm dễ bóp hả?!”

    So với bất kỳ người nào, Mao Tiểu Lỵ hiểu rất rõ tình cảnh bản thân và phân cục, đôi khi Trần Dương không biết nên vui hay buồn với suy nghĩ này của cô nàng, nhưng cậu cũng biết cô nói không sai. Thủ đô có rất nhiều môn phái thiên sư, còn có cả tổng cục, thế mà tổ chức thần bí kia lại chọn phân cục chỉ có năm thành viên, trong đó cấp bậc cao nhất là cấp ba, thật khiến người ta khó chịu.

    Mọi người đang thảo luận thì Độ Sóc và Chu Khất bước vào. Trần Dương tinh mắt trông thấy hai người, lập tức ngoắc họ lại. Khấu Tuyên Linh đứng lên nhường ghế cho Độ Sóc. Hắn ngồi xuống cạnh Trần Dương, trông thấy video và tài liệu trước mặt, lướt nhìn một cái đã biết bọn họ điều tra đến đâu.

    Trần Dương hiểu rõ ánh mắt và vẻ mặt của Độ Sóc, dù hắn vẫn như cũ mặt không thay đổi. Tốt xấu gì cũng quen biết gần bảy năm, kết hôn cũng sắp năm năm, vốn vô cùng thân mật, liếc mắt một cái đã biết ý đối phương. Vì vậy cậu lên tiếng hỏi: “Anh không ngạc nhiên chút nào, đã biết rồi à?”

    “So với bọn em sớm một ngày.”

    Cậu lập tức phấn chấn tinh thần: “Anh biết thứ sau màn là ai?”

    “Đại khái.”

    “Là vật gì?”

    “Chờ em đi vào rồi tự phát hiện.” Độ Sóc nói sang chuyện khác, gọi Chu Khất đến: “Hắn đi cùng em.” Trông thấy cậu nghi hoặc, hắn giải thích: “Vụ lần này nằm trong phạm vi phụ trách của Chu Khất nên để hắn xử lý. Hơn nữa có hắn đi theo, anh an tâm hơn.”

    “Anh không đi với em sao?”

    Độ Sóc xoa xoa cổ Trần Dương, lại sờ sờ vành tai cậu, coi như an ủi nói: “Bận quá, không đi được.”

    Trần Dương hơi tò mò, cũng may cậu biết thân phận quỷ sai của hắn, lại lo lắng ở đây có nhiều người nên không hỏi rõ. Cậu nhìn Chu Khất, người sau gật đầu với cậu, nghiêm túc nói: “Chào chị dâu.”

    Trần Dương mỉm cười, tiện tay đưa cho hắn một thỏi vàng. Chu Khất nhận lấy, sau đó không thèm để ý đến ánh mắt lạnh lùng của đại đế, càng cung kính gọi chị dâu. Mọi người còn lại nhìn thấy mà vô cùng ngạc nhiên. Bọn họ vốn tưởng Chu Khất là người, nhưng khi thấy Trần Dương đốt thỏi vàng cho hắn, họ mới biết hắn là quỷ sai.

    Trương Cầu Đạo nói: “Chu Khất là đàn em của cục trưởng Độ.” Hắn và Khấu Tuyên Linh đều đoán được Độ Sóc là cục trưởng tổng cục, ở phân cục còn nhiều lần gọi cục trưởng, sau đó thấy Mã Sơn Phong không kinh ngạc chút nào và Mao Tiểu Lỵ vẫn không nhận ra, hai người không thèm để ý nữa, trực tiếp gọi cục trưởng Độ luôn.

    Lúc này mọi người rất kinh ngạc, bọn họ biết Độ Sóc thâm tàng bất lộ, có lẽ là thiên sư Thượng Thanh, nhưng không ngờ hắn có thể nhận quỷ sai làm đàn em. Có điều nghĩ lại thì cũng dễ hiểu, nghe nói thiên sư Thượng Thanh một chân đã tiến vào tiên giới, có thể điều binh khiển tướng, huống chi là quỷ sai âm phủ.

    Mã Sơn Phong nghe Trương Cầu Đạo nói xong, lông mày nhảy dựng. Ông vốn đang nghĩ cái tên Chu Khất nghe rất quen, nhưng chỉ cho là trùng hợp mà thôi. Dù sao đây không phải là một cái tên đặc biệt gì, nhưng sau khi biết Chu Khất là quỷ sai, dự cảm trong lòng ông càng mãnh liệt bèn quan sát kỹ tướng mạo của Chu Khất. Cực giống bức họa quỷ đế ngũ phương uy mãnh.

    Lại nhìn thái độ cung kính của Chu Khất đối với Độ Sóc, còn Độ Sóc thì như đã quen, trong lòng Mã Sơn Phong đã đoán được đại khái, hoảng hốt cảm giác hình như phân cục của ông có một chỗ dựa vững chắc khó tưởng tượng được. Cục trưởng của họ có hậu trường là cả Phong Đô âm phủ. Trong giới thiên sư, sợ là không ai có bối cảnh thế này.

    Mã Sơn Phong đa mưu túc trí chống lại ánh mắt như nhìn thấu từng chân tơ kẽ tóc của Độ Sóc, ông bưng trà kính đại đế, không tiếng động bày tỏ ông chỉ là một ông già hiền lành. Độ Sóc nâng tách trà, nhìn Mã Sơn Phong khẽ gật đầu. Mọi người trong thấy hành động này của hai người cũng không lấy làm lạ, trong mắt họ, ngoại trừ ngoại hình thì Độ Sóc và Mã Sơn Phong cứ như bạn cùng lứa.

    Chu Khất giơ bàn tay luôn để sau lưng ra trước mặt, trong tay hắn là Đại Béo giang tay giang chân như cái bánh mì cỡ lớn, vẻ mặt chết không hối tiếc. Mèo béo bị nắm cổ, thịt mỡ cả người rũ xuống. Chu Khất lắc lắc tay, thịt mỡ toàn thân Đại Béo lập tức lượn sóng.

    Nó càng cảm thấy chết không hối tiếc, Chu Khất nói: “Tôi thấy con mèo quỷ này ngoài cửa, đang lén lút leo tường.” Trên thực tế,Đại Béo chỉ muốn nhìn thử xem Độ Sóc có ở nhà hay không thôi.

    “Nó đến ăn chực đó.” Khấu Tuyên Linh đứng dậy ôm Đại Béo, ước lượng rồi cau mày nói: “Béo, mày nặng đến 25 kg rồi phải không?!”

    Trần Dương nhìn sang, cũng thấy Đại Béo hơi mập, cậu lên tiếng: “Hay là mày giảm cân đi?” Mèo ú lập tức nghĩ cả thế giới này đang bắt nạt con mèo đáng thương là nó.

    Mã Sơn Phong bảo Khấu Tuyên Linh đưa mèo mập cho ông, nhìn nhìn một lúc rồi nói: “Cũng bình thường.” Ông quan sát tỉ mỉ rồi nói: “Không tính béo, cùng lắm là phúc hậu. Phúc hậu là tốt, có phúc.”

    Mã Sơn Phong cười ha hả, mọi người quan sát một lúc, xác định ông nói thật lòng, thật sự cho là Đại Béo phúc hậu chứ không béo. Có lẽ cũng có sự khác biệt.

    Sau đó Khấu Tuyên Linh liên hệ với viện điều dưỡng Trường Hòa, ngỏ lời muốn đến làm tình nguyện. Trương Cầu Đạo cũng nhận được điện thoại của Tiền tiên sinh. Đầu dây bên kia, hắn vô cùng hèn mọn khẩn cầu Trương Cầu Đạo, giọng nói đầy sợ hãi.

    Trương Cầu Đạo trấn an vài câu rồi cúp máy: “Quỷ Diện Sang sau lưng Tiền tiên sinh đã bắt đầu ăn thịt hắn.” Chứng tỏ Quỷ Diện Sang đã hoàn thiện, bắt đầu nói chuyện và ăn cơm.

    Trần Dương vô cùng kinh ngạc: “Hắn không cho Quỷ Diện Sang ăn no à?” Thông thường chỉ cần cho Quỷ Diện Sang ăn no, nó sẽ không gặm cắn máu thịt.

    Trương Cầu Đạo nói: “Có cho ăn… Nói là thuê người đút ăn 24/24. Chỉ cần ngừng một lúc là bị ăn thịt.”

    “Xem ra Tiền tiên sinh không hề ăn năn hối hận.” Quỷ Diện Sang sinh trưởng trên lưng Tiền tiên sinh, có thể cảm nhận được cảm xúc thay đổi trong lòng hắn. Quỷ Diện Sang chỉ cần ba bữa một ngày. Như Tiền tiên sinh, có khả năng là không ăn năn hối hận, chọc giận Quỷ Diện Sang.

    Trần Dương lại nói: “Cậu có đi xem không?”

    “Đi chứ.” Trương Cầu Đạo đứng dậy đi lên lầu lấy ba lô: “Xem có thể cạy thêm được tin tức gì từ miệng hắn không. Em xem Tiền tiên sinh là một gã sợ chết, vì lợi ích và nguy hiểm đến tính mạng, phỏng chừng hắn sẽ tiết lộ chuyện gì đó.”

    Mọi người lại bận rộn làm việc, Mã Sơn Phong thì tán gẫu với Chu Khất, tạo mối quan hệ tốt đẹp. Sau này phỏng chừng bọn họ sẽ thường xuyên tới lui, thế là lúc này Mã Sơn Phong đang thân thiết trò chuyện với hắn. Mao Tiểu Lỵ về phòng vẽ bùa, thuận tiện luyện tập đạo pháp, gần đây có vẻ cô nàng đã nghĩ thông, mơ hồ cảm nhận pháp lực bản thân không đủ, cần phải chăm chỉ luyện tập.

    Khấu Tuyên Linh khép máy tính, sau đó dâng hương vái lạy sư tổ, cuối cùng hắn ngồi thiền. Chu Khất hơi ngạc nhiên hỏi Mã Sơn Phong, ông trả lời: “Thử cảm ứng với sư tổ, hy vọng có thể trao đổi, trò chuyện.”

    Chu Khất càng kinh ngạc, lập tức nhìn bức họa sư tổ của Khấu Tuyên Linh nói: “Hắn là truyền nhân của Bắc Thiên Sư?” Mã Sơn Phong gật đầu, Chu Khất lại nói: “Vậy một là thờ Khấu thiên sư, coi như là sư tổ, hai là thờ tổ sư Tam Thanh. Sao cả hai đều không phải?”

    Mã Sơn Phong sửng sốt, đừng thấy ông mỗi ngày đều nhìn Khấu Tuyên Linh vái lạy sư tổ, thực tế ông chưa từng nhìn kỹ bức tranh sư tổ của hắn. Ông chỉ biết Khấu Tuyên Linh thờ không phải là tổ sư Tam Thanh, chỉ cho là bức tranh của người khai sơn lập phái Bắc Thiên Sư. Hôm nay nghe Chu Khất hỏi, ông cũng kinh ngạc hỏi lại: “Vậy hắn thờ vị nào?”

    Chu Khất nhìn kỹ, đương nhiên bức tranh sư tổ không phải người thật. Chu Khất nhìn pháp khí và thủ quyết trong bức họa rồi nói: “Cũng là thiên sư của Bắc Thiên Sư, đúng là một vị thần.”

    Nhưng Chu Khất không nói rõ, Mã Sơn Phong cũng không phải người nhiều chuyện nên không truy hỏi nữa. Thế là hai người nói sang chuyện khác, lần nữa trò chuyện rôm rả.

    Trần Dương và Độ Sóc đi vào phòng. Độ Sóc ngồi xuống, cậu đi đi lại lại mấy vòng trước mặt hắn. Độ Sóc tóm lấy cậu: “Đừng đi nữa, làm anh chóng cả mặt. Ngồi xuống, có chuyện gì cứ nói.”

    “Anh không chịu nói người đứng sau màn là ai, em không hỏi nữa. Dù sao em cũng có thể tự điều tra sự tình, nhưng anh nói cho em biết, tên đó có còn làm chuyện gì khác nữa không? Như là nhiễu loạn Phong Đô địa phủ?”

    “Không phải chuyện gì to tát.” Độ Sóc vừa phủ nhận thì thấy ánh mắt Trần Dương, hắn thở dài nói: “Có một ác quỷ ở địa ngục chạy thoát từ hai mươi năm trước. Thế mà không ai phát hiện, nếu không phải mấy ngày trước Uổng Mạng Thành có quỷ hồn tự sát đột nhiên tỉnh táo, đánh trống kêu oan thì đến giờ vẫn không ai hay biết. Vừa bắt đầu điều tra thì lục tục có oan hồn đánh trống kêu oan, suýt nữa tạo thành bạo động ở Uổng Mạng Thành. Anh đi đến đó trấn áp, hạ lệnh điều tra mới phát hiện có ác quỷ đào thoát lên dương gian đã hai mươi năm.”

    “Âm sai trông coi bất lực, Phong Đô có trách phạt không?”

    Độ Sóc lạnh lùng nói: “Tội liên đới. Tất cả quỷ sai có liên quan đều bị trị tội.”

    Cậu lo lắng hỏi: “Anh cũng bị phạt hả?”

    “Không có.” Vẻ mặt hắn hơi dịu lại, nắm tay Trần Dương nói: “Anh là bên Phong Đô, không quản địa phủ. Nhưng Uổng Mạng Thành suýt có bạo động, lại có ác quỷ trốn khỏi địa ngục nên phải tra xét một phen, không có thời gian ở cùng em.”

    Cậu lắc đầu, ôn hòa nói không sao rồi lại hỏi tiếp: “Ác quỷ trốn thoát có liên quan đến người sau màn vụ này không?”

    “Có một chút.”

    Trần Dương gật đầu, trong lòng đã xác định.

    Lúc Trương Cầu Đạo vừa trông thấy Tiền tiên sinh, hắn đã nghĩ là lầm người. Hiện tại Tiền tiên sinh gầy nhom, đến nỗi xương nhô lên muốn đâm thủng da. Hắn hơi khom lưng, vẻ mặt uể oải. Tiền tiên sinh ngồi trên xe lăn, mặc quần áo bệnh nhân, dường như định phẫu thuật cắt bỏ hai Quỷ Diện Sang trên lưng.

    “Thất bại! Dao phẫu thuật vừa giơ lên là nó gặm cắn, dù có thuốc mê liều cao đến cỡ nào thì tôi cũng bị đau mà tỉnh. Tôi biết, một khi cắt bỏ Quỷ Diện Sang thì tôi cũng sẽ chết vì đau. Trương thiên sư, cậu cứu tôi với, tôi sai rồi. Tôi sai thật rồi, tôi rất hối hận. Tôi sẽ cầu nguyện và làm việc thiện tích đức cho họ, cũng tổ chức đàn pháp hội, cầu xin cậu làm họ rời đi.”

    Trương Cầu Đạo nói: “Tiền tiên sinh, tôi không rõ anh đang nói cái gì.”

    Tiền tiên sinh lập tức kể rõ việc hắn đã mưu hại hai đứa bé, vợ và mẹ vợ thế nào, chỉ cầu xin Trương Cầu Đạo tranh thủ thời gian cứu hắn. Trương Cầu Đạo lạnh lùng nhìn hắn rồi nói: “Tôi không nhìn ra anh ăn năn sám hối.”

    Tiền tiên sinh sửng sốt, tóm lấy Trương Cầu Đạo liên tục nói hắn đã biết sai, đã sám hối. Trương Cầu Đạo đẩy tay hắn ra, ngồi xổm xuống rồi nói: “Vậy mời Tiền tiên sinh trả lời tôi một câu hỏi.”

    “Được, cậu có gì cứ hỏi, tôi chắc chắn sẽ trả lời.”

    “Ai sai anh làm những việc đó? Hoặc là vật gì sai bảo anh?”

    Tiền tiên sinh sửng sốt, cười gượng nói: “Tôi không hiểu cậu đang nói gì.”

    “Tiền tiên sinh, anh và tôi đều không ngu. Có khả năng những điều chúng tôi tra được còn nhiều hơn anh nghĩ. Anh nghĩ là có thể dựa theo mệnh lệnh của thứ kia mà tùy tiện đùa bỡn người khác, vậy anh có nghĩ đến anh cũng là người bị đùa bỡn không?”

    Tiền tiên sinh im lặng không nói lời nào.

    “Tiền tiên sinh mất con trai, tòa nhà cũng bị phong tỏa, phải không?!”

    Câu này thành công kích động Tiền tiên sinh, hắn xé rách bộ mặt giả nhân giả nghĩa, hai mắt đỏ ngầu nói: “Tôi có thể nói ra tất cả mọi chuyện… Nhưng tôi muốn gặp Trần Dương. Tôi muốn gặp hắn. Bảo hắn tới, tôi sẽ nói người đã sai khiến tôi.”

    Trương Cầu Đạo lạnh lùng nhìn hắn, sau đó đứng dậy đi ra cửa: “Nói hay không tùy anh, không ai ép buộc.”

    Tiền tiên sinh thở phì phò, đau đớn sau lưng khiến hắn mất lý trí. Hắn hô lớn: “Nếu Trần Dương không đến, tôi sẽ không nói, tuyệt đối không nói một chữ. Dù cậu có giúp tôi diệt Quỷ Diện Sang, một khi tôi nói ra, tôi sẽ không thể sống! Bảo Trần Dương đến, tôi sẽ nói hết tất cả.”

    Trương Cầu Đạo hơi khựng lại một chút rồi tiếp tục bước đi. Về đến phân cục, hắn hơi do dự nhưng cuối cùng vẫn nói lại chuyện này với Trần Dương: “Cục trưởng Trần, anh đi không?”

    “Đi chứ.”

    “Em nghĩ hắn có âm mưu gì đó, nếu không sao cứ đòi gặp anh? Theo biểu hiện của hắn, có lẽ đã sớm biết anh nhưng lần trước chúng ta đến gặp hắn, hắn lại giả vờ không biết. Hơn nữa lần trước là lần gặp mặt đầu tiên, hiện tại dựa vào biểu hiện của hắn, em nghĩ tổ chức kia đang nhắm vào anh.”

    “Anh đã sớm biết Tiền tiên sinh nhận biết anh, lần trước biểu hiện của hắn đã không đúng rồi. Bây giờ biết rõ đối phương cố ý nhắm vào anh thì càng phải đi xem thế nào.”

    Cuối cùng Trần Dương thật sự đi gặp Tiền tiên sinh. Vừa thấy cậu, hai mắt hắn lập tức phát sáng. Hắn lên tiếng bảo cậu đến gần hơn, ánh mắt tham lam không che giấu.

    Trần Dương đứng cách hắn ba mét: “Tiền tiên sinh, bây giờ nói rõ mọi chuyện anh biết đi.”

    Tiền tiên sinh không vui: “Cậu đến gần một chút.”

    Trần Dương im lặng nhìn hắn, Tiền tiên sinh bỗng hơi sợ, miễn cưỡng đồng ý khoảng cách này rồi nói: “Cậu muốn biết cái gì?”

    “Tổ chức thần bí kia tên gì? Người sau màn là ai? Các người liên lạc với nhau bằng cách nào?”

    Tiền tiên sinh cười cười: “Không có tổ chức thần bí nào cả, chỉ có tín đồ và thần. Chúng tôi là tín đồ, ngài ấy là thần. Cách thức liên lạc là thông qua thần dụ, tự nhiên xuất hiện trong đầu, trong lòng chúng tôi.”

    “Nói rõ hơn.”

    “Chúng tôi là tín đồ, ngài ấy là An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát. Chỉ cần chúng tôi thành kính tín ngưỡng ngài trong lòng thì không cần thờ cúng cũng sẽ có thần dụ giáng xuống, thông qua giấc mơ giải quyết nan đề của chúng tôi, khiến chúng tôi có thể an nhàn thoải mái.” Dù đã đi đến tình cảnh này nhưng khi nhắc đến An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát thì vẻ mặt Tiền tiên sinh đầy thành kính.

    “Không biết là nghiệt súc nào giả mạo Bồ Tát, dạy mấy người làm chuyện xấu, dụ dỗ giết người, thế mà các người còn tín ngưỡng? An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát? Bây giờ anh có an nhàn vui vẻ không? Nó có giải quyết Quỷ Diện Sang trên lưng cho anh không?”

    “Bởi vì tôi làm Bồ Tát thất vọng, tôi vốn có thể ra tay mà quỷ thần không hề hay biết, không nên bỏ qua hai đứa nhỏ mà để lộ chân tướng, khiến bọn chúng trả thù. Tôi quá kiêu ngạo tự mãn khiến Bồ Tát thất vọng. Nhưng không sao, tôi sẽ lập công chuộc tội!”

    Vừa nói xong, Tiền tiên sinh nhào ra khỏi xe lăn, cầm dao nhỏ nhắm về phía Trần Dương. Gương mặt hắn vặn vẹo nói: “Giết mày hiến cho Bồ Tát, ngài sẽ tha thứ cho tao, sẽ cứu tao!”

    Trần Dương mặt lạnh né tránh đòn tấn công của hắn, giơ chân đạp hắn xuống. Tâm trạng Tiền tiên sinh đột nhiên vặn vẹo khiến Quỷ Diện Sang sau lưng bỗng điên cuồng gặm cắn lưng hắn, khiến hắn đau đớn gào to, khẩn cầu Trần Dương cứu hắn.

    Cậu gọi điện báo cảnh sát, lấy tội danh cố ý mưu sát tống Tiền tiên sinh vào nhà tù. Đã phá sản không có tiền mời luật sư còn bị Quỷ Diện Sang hành hạ, sau khi vào tù hắn lại sợ chết không dám tự sát, cuối cùng chịu đựng Quỷ Diện Sang tra tấn đến vài năm mới chết.

    Trần Dương nghĩ chuyến đi này coi như có thu hoạch, chí ít biết được tên của thứ sau màn, trở về theo đó điều tra thêm.

    Chương 50

    “An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát? Chưa từng nghe qua.”

    Không ai trong phân cục từng nghe đến cái tên này, phỏng chừng đúng như Trần Dương nói, nghiệt súc không biết ở đâu ra giả làm Bồ Tát hại người. Đúng lúc này Độ Sóc và Mã Sơn Phong đi vào, Trần Dương bèn thuật lại cho hai người nghe.

    Mã Sơn Phong suy nghĩ rồi nói: “Bồ Tát Phật giáo có hằng ha sa số, nhiều vô kể. Nghe nhiều thuộc tên thường là 52 vị Bồ Tát, nhưng chưa từng nghe thấy cái tên An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát. Xem hắn dụ dỗ tín đồ làm điều ác, lại đùa giỡn mạng người, chỉ sợ là tà thần.”

    Bồ Tát vốn là Phật hiệu của người tu hành đại thừa, cũng có người ngộ ra Bồ đề tâm cũng được xưng là Bồ Tát. Bởi vậy số lượng Bồ Tát rất nhiều, vô số kể. Bất luận tăng ni nào cũng có thể được xưng là Bồ Tát, ngoại trừ một số ít những vị Bồ Tát được dân gian tin thờ và có rất nhiều đệ tử. Điều này cũng khiến không ít nghiệt súc tà ma giả làm Bồ Tát đi lừa đảo.

    Chú thích: Bồ-đề tâm (zh. 菩提心, sa. bodhicitta, bo. byang chub kyi sems བྱང་ཆུབ་ཀྱི་སེམས་), còn được gọi là Giác tâm (zh. 覺心), là tâm hướng về giác ngộ, tâm an trú trong giác ngộ, tâm của sự giác ngộ. Đây là một trong những thuật ngữ quan trọng của. Theo cách định nghĩa của thì Bồ-đề tâm có hai dạng, tương đối và tuyệt đối.

    Bồ-đề tâm tương đối lại được chia làm hai cấp bậc:Xuất phát từ lòng từ bi, hành giả quyết tâm giải thoát để cứu độ chúng sinh;Hành giả hành trì thiền định, mục đích đạt được phương tiện thiện xảo, để biến ước mơ thành hiện thật.Bồ-đề tâm tuyệt đối chính là sự chứng ngộ được tính Không của mọi hiện tượng. Đó là một dấu hiệu chứng tỏ rằng, hành giả đã bắt đầu bước vào cấp Kiến đạo (zh. 見道, sa. darśanamārga) của, đã trở thành một Thánh nhân và từ lúc này trở đi, mỗi khi hành giả trực nhận được tính Không thì tâm thức nội tại lúc ấy của họ chính là Bồ-đề tâm tuyệt đối.

    Luận sư là người đã đưa ra nhiều phương cách để tu dưỡng tâm Bồ-đề, có nhiều ảnh hưởng lên truyền thống Phật giáo Tây Tạng.

    Khác với quan niệm nói trên, truyền thống tại xem Bồ-đề tâm là một sự thật cụ thể. Sự tiếp cận với sự thật này có thể đưa đến một dạng giác ngộ mà toàn thân thể của một hành giả có thể cảm nhận thật sự.

    Thời loạn thế từng có yêu quái tà ma gióng trống khua chiêng giả trang Bồ Tát, nuôi dưỡng tín đồ rồi ăn sạch ngũ tạng lục phủ của họ, chỉ còn lại túi da, túi da đó tiếp tục xâm nhập vào đội ngũ yêu tà, tiếp tục làm hại nhân gian.

    Mã Sơn Phong không biết dân gian có tà thần nào có danh hiệu này không, ông quay qua hỏi Độ Sóc. Hắn trả lời: “Tôi chưa từng nghe đến An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát nhưng có nghe đến An Nhạc Thần.”

    “An Nhạc Thần?”

    “Một trong thần Ngũ Thông, thường là một đứa trẻ sáu tuổi. Tính tình bất hảo, thích đùa bỡn người khác.”

    Phía nam có thần Ngũ Thông, phía bắc có thần Mao Quỷ. Là gia thần dân gian hai phương bắc nam tín ngưỡng, là tà thần có thể cầu tài, thường có cầu tất ứng. Thần Ngũ Thông phía nam mặc dù xưng là thần, được rất nhiều người thờ phụng nhang đèn, trên thực tế chỉ là yêu ma quỷ quái. Tính tình thần Ngũ Thông rất nhỏ mọn, có thù tất báo, đôi khi dù mang đến tài vận nhưng nếu nó không hài lòng việc gì đó thì sẽ hại người cung phụng nó tan cửa nát nhà. Hơn nữa thần Ngũ Thông thích nhất là cưỡng hiếp phụ nữ, lòng dạ hẹp hòi, thay đổi thất thường.

    Đứa bé sáu tuổi hóa thành An Nhạc Thần cũng là một trong các thần Ngũ Thông, chỉ là nó không thích cưỡng hiếp phụ nữ, nhưng càng thích đùa bỡn gia đình thờ phụng nó, tính tình thay đổi thất thường. An Nhạc Thần dễ thỉnh về nhà nhưng rất khó thờ cúng, thế nên rất ít người thỉnh An Nhạc Thần về làm gia thần. Dần dần, tính tình An Nhạc Thần càng trở nên thất thường, thậm chí thù hận con người.

    “Loại gia thần lai lịch bất chính thế này, pháp lực có được thường thông qua hương khó nhang đèn được thờ cúng. Nhang đèn càng nhiều, pháp lực nó càng cao.” Độ Sóc nói tiếp: “An Nhạc Thần am hiểu đùa bỡn lòng người, khơi dậy dục vọng sâu xa trong lòng mỗi người, khiến họ trầm mê sa đọa, cũng xem An Nhạc Thần là tín ngưỡng hòng thoát tội. Dù sao dạy bọn họ làm điều ác là một vị “thần” mà.”

    Ngay cả “thần” cũng đồng ý, bọn họ giết người càng không cần kiêng dè, không hề áy náy.

    Trần Dương nhớ kỹ cái tên An Nhạc Thần, đây là đối tượng hiềm nghi quan trọng nhất. Sau đó cậu hỏi Khấu Tuyên Linh: “Bên phía viện điều dưỡng Trường Hòa đã trả lời chưa?”

    “Vẫn chưa, nhưng Diệp Du Du muốn gặp tôi.” Hắn dừng một chút, nhớ lại tin tức cục cảnh sát gửi đến rồi nói tiếp: “Diệp Du Nhã đang bị cảnh sát truy nã.”

    Trần Dương hiếu kỳ: “Cô ta phạm tội gì?”

    “Giết người.”

    “Là vụ cha nuôi cô ta à?”

    “Có thể nói vậy, cha nuôi cô ta chỉ là một trong số đó. Trong vòng năm năm, Diệp Du Nhã đã giết hai mươi người.”

    “Shh!” Mao Tiểu Lỵ cực kỳ kinh ngạc: “Sát nhân cuồng rồi nha. Hoàn toàn không nhìn ra, Diệp Du Nhã nhu nhược điềm đạm như vậy lại có thể giết đến hai mươi người! Tại sao cô ta lại giết người?”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Tôi từng nói, cha nuôi cô ta có khuynh hướng bạo lực, có tiền án ấu dâm. Sau khi ông ta nhận nuôi hai chị em họ Diệp, từ năm Diệp Du Nhã 13 đến 16 tuổi, mẹ nuôi cô ta đã đưa Diệp Du Nhã đi phá thai mấy lần.”

    Gương mặt Mao Tiểu Lỵ đầy chán ghét: “Khốn nạn! Chết không tiếc!” Dù biết có khả năng gã bị Diệp Du Nhã giết, cô vẫn cảm thấy hả hê trong lòng. Loại khốn nạn này chết càng khiến trái đất thêm sạch sẽ!

    “Mẹ nuôi Diệp Du Nhã tùy ý chồng bà ta làm vậy à?”

    “Cô nghĩ vì sao bà ta phát điên? Vì sao bị đưa vào viện điều dưỡng? Đương nhiên là bị trả thù. Biết chồng là hạng người gì còn ở bên cạnh nối giáo cho giặt, có thể là người tốt lành gì! Không chỉ vậy bà ta còn bao che cho ông chồng. Loại người không tự tay làm điều ác nhưng lại bao che càng khiến người ta ghét hơn.”

    Trần Dương thở dài: “Thật không ngờ.” Đúng là không ngờ Diệp Du Nhã gặp phải hoàn cảnh khiến người ta cảm thông như vậy. “Vậy là cô ta giết người do thù hận và trả thù?”

    “Giai đoạn đầu, những người Diệp Du Nhã giết chết đều là những gã đàn ông có tiền án ấu dâm, cưỡng hiếp phụ nữ và có khuynh hướng bạo lực. Cô ta lợi dụng vẻ ngoài xinh đẹp ngây thơ tiếp cận bọn họ, được bọn họ tin tưởng rồi bắt đầu sắp xếp kế hoạch giết người, khiến người nhà các nạn nhân đều nghĩ họ chết do đi du lịch bị lạc đường, hoàn toàn không nghi ngờ cô ta. Kế hoạch của Diệp Du Nhã rất chặt chẽ chu toàn, nếu không phải gần đây cô ta phạm sai lầm, sợ là cảnh sát vẫn không nghi ngờ cô ta.”

    Trần Dương bắt lấy trong điểm: “Anh nói giai đoạn đầu? Vậy là sau này mục tiêu trả thù của Diệp Du Nhã có sự thay đổi, thậm chí sai lầm?”

    Khấu Tuyên Linh im lặng trong chốc lát rồi nói: “Đúng vậy.” Mọi người chờ hắn trả lời, Khấu Tuyên Linh bất đắc dĩ nói: “Tôi không thông cảm một số người bị Diệp Du Nhã giết, vì chúng là bọn khốn nạn. Nhưng tôi cũng không đồng ý cô ta dùng cách này, không ai có tư cách đoạt mạng người khác, nhất là cô ta còn tự xưng là sứ giả chính nghĩa.”

    Mao Tiểu Lỵ không hiểu: “Ý anh là sao?”

    Khấu Tuyên Linh thở dài: “Haiz, người cuối cùng cô ta giết từng có tiền án ấu dâm, thế nên hắn bị Diệp Du Nhã căm thù, dùng cách thức tàn nhẫn nhất hành hạ đến chết. Nhưng cô ta giết nhằm người, người kia bị oan. Hắn không chỉ không phạm tội, trái lại còn là người cứu bé gái kia, nhưng bị vu oan.”

    Thế nên mới nói, Diệp Du Nhã không chỉ giết nhầm người mà còn giết người tốt đã cứu bé gái có hoàn cảnh giống cô ngày xưa. Giờ phút này Diệp Du Nhã vẫn chưa biết sự thật, còn đang lẩn trốn sự truy nã của cảnh sát. Nếu có ngày cô ta biết chân tướng, cô ta sẽ cảm thấy thế nào?

    Trần Dương nói: “Sụp đổ.”

    Kết quả khiến người khác rợn tóc gáy, đủ để đẩy Diệp Du Nhã vào địa ngục tuyệt vọng và đau đớn. Cô từng sống trong địa ngục, khát vọng có người cứu cô, sau đó cô dựa vào niềm tin là sứ giả cứu thế, trừng phạt kẻ ác mà sống. Lúc này nếu cô phát hiện đã giết lầm người vô tội, Diệp Du Nhã sẽ hoàn toàn sụp đổ.

    “Đến lượt Diệp Du Nhã bị đùa chết.” Chết trong tuyệt vọng.

    Ngay cả Mao Tiểu Lỵ thần kinh thô cũng cảm thấy sợ hãi: “An Nhạc Thần quá rành rẽ đùa bỡn lòng người, sao nó lại có thể hoành hành lâu năm ở dương gian mà không bị phát hiện như vậy?”

    Độ Sóc nói: “Pháp lực của An Nhạc Thần được quyết định bởi hương khói mọi người thờ cúng. Trước kia nó là gia thần, chỉ hưởng nhang đèn của một nhà, đương nhiên sẽ không có bao nhiêu năng lực. Nhiều nhất chỉ là hương khói của miếu thôn, nếu như muốn duy trì hương khói thì phải thực hiện nguyện vọng của con người. Nhưng tính tình An Nhạc Thần hay thay đổi thất thường, là nghiệt súc lòng dạ hẹp hòi, thông thường còn chưa làm được trò trống gì đã bị ngừng thờ cúng, mất đi pháp lực. Sau này mọi người càng nguyện ý thờ cúng chính thần như Quan Thánh Đế Quân, An Nhạc Thần dần dần biến mất.”

    Hiện tại xảy ra một loạt chuyện An Nhạc Thần giả trang Bồ Tát được thờ cúng hương khói đùa bỡn nhân tâm, nhưng việc này lại được nó làm cực kỳ bí ẩn và cẩn thận, chỉ xuất hiện trong mộng dụ dỗ người khác phạm tội, thế nên đến lúc này mới bị phát hiện.

    Trần Dương thắc mắc hỏi: “Ai thờ cúng An Nhạc Thần nhỉ?”

    Mọi người đều sửng sốt, phát hiện đúng là đến giờ họ vẫn không biết ai thờ cúng An Nhạc Thần. Không có khả năng là Diệp Du Nhã. Bọn họ đã tiếp xúc với Diệp Du Nhã, Tiền tiên sinh, phát hiện dù họ cực kỳ tín ngưỡng nhưng lại không lập bàn thờ để thờ cúng An Nhạc Thần.

    Có lẽ An Nhạc Thần cũng không muốn họ lập bàn thờ, thờ cúng nó, dù sao họ cũng không phải là tín đồ của An Nhạc Thần, chỉ là quân cờ để nó đùa giỡn. Kết quả cuối cùng của quân cờ đương nhiên là bị chơi đến chết, tất nhiên không nên tiếp xúc nhiều, tránh bại lộ thân phận. Vậy càng chứng tỏ An Nhạc Thần rất cẩn thận và gian xảo, không để lộ chút dấu vết.

    Độ Sóc xoa nắn cổ Trần Dương nói: “Đã phái người đi điều tra.”

    Cậu quay qua hỏi: “Người của tổng cục?”

    Hắn hơi dừng lại rồi nói: “Cả hai.”

    Ý hắn chính là thiên sư dương gian và quỷ sai địa phủ đều hành động, xem ra là chuyện lớn, hẳn là có liên quan đến ác quỷ trốn khỏi địa ngục kia. Trần Dương không truy hỏi Độ Sóc chuyện này nữa mà nhìn Khấu Tuyên Linh nói: “Tôi đi với anh gặp Diệp Du Du, nếu có thể thì hai chúng ta và Chu Khất cùng đi đến viện điều dưỡng Trường Hòa.”

    Trương Cầu Đạo cau chặt lông mày: “Em cũng muốn đi.” Mao Tiểu Lỵ bên cạnh nhón chân, tỏ vẻ muốn đi cùng.

    Trần Dương lắc đầu: “Hai đứa đừng đi.”

    Trương Cầu Đạo không hiểu, hắn chỉ vào Mao Tiểu Lỵ nói: “Tiểu Lỵ là gà mờ, không cho đi em còn hiểu được. Tại sao ngay cả em cũng không được đi?” Mao Tiểu Lỵ nghe vật suýt nhảy dựng lên bóp cổ hắn.

    “Vì bên cảnh sát cần thiên sư phụ giúp bắt mấy tín đồ của An Nhạc Thần. Những người này ít nhiều gì đã bị dụ dỗ giết người, có khả năng giống Tiền tiên sinh và Dương Hoành, bị lệ quỷ chờ lấy mạng. Anh lo là lúc cảnh sát bắt tội phạm sẽ chọc giận lệ quỷ lại bị trả thù nên cần hai đứa đến đó giúp sức.”

    “Được rồi.” Trương Cầu Đạo thỏa hiệp, đồng ý cùng Mao Tiểu Lỵ giúp cảnh sát bắt tín đồ của An Nhạc Thần.

    Lúc xuất phát, Trần Dương tạm biệt Độ Sóc, thuận tiện hỏi Chu Khất đang ở đâu.

    “Hắn đến viện điều dưỡng Trường Hòa trước rồi, chỉ cần em gọi thì hắn sẽ xuất hiện.”

    “Em gọi bằng cách nào?”

    Độ Sóc cười cười: “Không phải em biết chú triệu hồi dũng tướng Phong Đô sao? Nếu ngại phiền thì dùng nửa khối ngọc ban chỉ trên nhẫn cưới em đeo trên cổ ấn lên bùa rồi đốt đi. Chu Khất sẽ xuất hiện trước mặt em.”

    Cậu nghe vậy thò tay lấy nhẫn cưới đính nửa khối ngọc đang đeo trên cổ ra: “Nhẫn cưới?”

    Vật này là nhẫn cưới của hai người, trước kia Độ Sóc đưa cho Trần Dương, cậu vuốt ve nửa khối ngọc bóng loáng mà cảm động. Nhưng sau đó lại thấy người ta đeo nhẫn cưới toàn là vàng và bạch kim được thiết kế tinh xảo, cậu… vẫn rất thích. Cậu xuyên nhẫn qua sợi dây đỏ đeo trên cổ, sẽ không lấy xuống. Hôm nay nghe Độ Sóc nói vậy, cậu lấy xuống đặt vào lòng bàn tay nhìn xem. Vừa nhìn kỹ lại phát hiện trên mặt ngọc có đường vân, nhìn kỹ nữa thì thấy giống một nửa pháp ấn.

    Cậu đang muốn kiểm tra tỉ mỉ thì Độ Sóc đã lấy đi, nghiêm túc đeo lại lên cổ cậu rồi nói: “Đeo đàng hoàng, đừng làm mất.”

    Trần Dương vô ý thức vuốt một cái, cười nói: “Em không làm mất đâu.”

    Hắn cười cười, cúi đầu hôn lên trán cậu: “Trừ phi tự em tháo xuống, bằng không không ai có thể cướp được.”

    Pháp ấn của Phong Đô đại đế, ngoại trừ vợ hắn thì bất cứ tà ma yêu quái nào có can đảm mơ ước, không rơi vào kết cục hồn phi phách tán là may cho kẻ đó.

    “Ừm, biết rồi.” Trần Dương ngoan ngoãn trả lời.

    Độ Sóc nhịn không được, xoa nắn cổ Trần Dương khiến cậu ngẩng đầu lên, hắn lại cúi đầu hôn xuống. Sau khi hôn xong, Trần Dương choáng váng khó thở, mặt đỏ hồng bị giục lên xe. Đi được nửa đường, cậu ngẩng đầu nhìn kính chiếu hậu mà giật mình, mặt đỏ tai hồng như vừa mới lăn giường xong.

    Trần Dương theo phản xạ quay qua nhìn Khấu Tuyên Linh, người sau vẫn không chớp mắt, trịnh trọng nói: “Quân tử phi lễ chớ nhìn.” Hắn dừng một chút rồi lại bổ sung: “Vả lại cậu không đẹp bằng sư tổ.”

    “…”

    Trần Dương nhìn thoáng qua bức tranh sư tổ được cắt hoàn mỹ trước mặt, kinh hãi nói: “Anh cũng cuồng nhiệt quá. Chưa thấy thiên sư nào thành kính sư tổ như anh, thành fan cuồng của sư tổ luôn.”

    Người thì cuồng idol, Khấu Tuyên Linh lại cuồng sư tổ, quả thật… rất đặc biệt. Khấu Tuyên Linh nghe vậy không vui, cau mày nói: “Sao có thể dùng chữ “cuồng” này? Mấy người trẻ tuổi cuồng idol có thể so với tôi sao? Mấy cô gái chỉ hai ba ngày là đổi idol khác, đó mới gọi là fan hâm mộ, không tính là tình yêu đích thực. Tôi không giống vậy, từ năm tám tuổi tôi đã thành tâm thành ý thờ sư tổ, sau này sẽ luôn như vậy.”

    Nghe hắn dùng mấy chữ “tình yêu đích thực”, trong lòng Trần Dương nghĩ một đường nhưng ngoài miệng lại nói một nẻo: “Lẽ nào sau này anh kết hôn, người kia cũng phải thành tâm thành ý thờ sư tổ như anh sao?”

    “Phải vậy chứ. Giữa hai vợ chồng phải có những điểm tương đồng như sở thích, những điều cần quan tâm, đúng không?” Khấu Tuyên Linh hùng hồn nói.

    Trần Dương nghĩ có lẽ Khấu Tuyên Linh sẽ FA cả đời. Hai người đều im lặng, bầu không khí khá lúng túng. Lúc xuống xe, cậu quay đầu nói với hắn: “Cố lên, sớm ngày theo đuổi được người thích sư tổ giống anh.”

    Đối với việc cậu cố ý ngắt câu, Khấu Tuyên Linh im lặng kháng nghị, hắn tin có ngày hắn sẽ tìm được một người “vợ” cùng chí hướng.

    Hai người bước vào quán cà phê Diệp Du Du đã hẹn, vào cửa nhìn lướt qua đã thấy cô ta ngồi sẵn ở đó. Hai người đi đến ngồi xuống đối diện Diệp Du Du. Trần Dương nói thẳng: “Cô có thể đưa chúng tôi vào viện điều dưỡng Trường Hòa không?”

    Diệp Du Du kinh ngạc, sau đó cười khổ nói: “Hai người tra ra viện điều dưỡng Trường Hòa rồi à? Xem ra tốc độ rất nhanh, hẳn là đã biết nhiều hơn tôi.”

    Trần Dương khẽ nói: “So ra vẫn ít hơn mấy người nhiều lắm.”

    Diệp Du Du im lặng một lúc rồi nói: “Tôi có thể đưa hai người đi vào viện điều dưỡng Trường Hòa, thế nhưng tôi sẽ không tiết lộ thêm tin tức gì nữa.”

    Khấu Tuyên Linh lên tiếng: “Cô có mục đích gì?”

    Diệp Du Du lộ vẻ mặt đau khổ: “Tôi muốn cứu chị tôi, tôi muốn rời xa nơi này. Không phải tôi không muốn giúp hai anh mà là vốn không giúp được. Tôi không thể tiết lộ bất cứ tin tức gì.”

    Đối với Diệp Du Du, chị gái chính là mối bận tâm duy nhất của cô. Diệp Du Nhã lún sâu trong sương mù của quá khứ, càng ngày càng lún sâu, cô không cách nào cứu được, chỉ có thể gửi gắm hy vọng vào nhóm Trần Dương. Nhưng Diệp Du Du không biết, Diệp Du Nhã đang đi đến bờ vực sụp đổ, sẽ có một ngày Diệp Du Nhã phát hiện chân tướng. Mục đích của An Nhạc Thần chính là muốn đùa chết Diệp Du Nhã. Vậy nên trước sau gì Diệp Du Nhã cũng sẽ biết sự thật.

    Khấu Tuyên Linh vừa mở miệng định nói ra chân tướng thì bị Trần Dương ngăn lại, cậu nhìn hắn khẽ lắc đầu. Trần Dương đã nhìn ra, Diệp Du Du xem chị gái là trụ cột tinh thần, rất ỷ lại vào chị gái, đồng thời cũng cảm thấy áy náy. Vì lúc gã cha nuôi còn sống, nhờ có Diệp Du Nhã bảo vệ mà Diệp Du Du không bị xâm phạm. Nếu như Diệp Du Nhã sụp đổ, Diệp Du Du cũng tiếp bước.

    Thế nên mới nói An Nhạc Thần rất biết đùa giỡn lòng người, một kích hủy đi hai người. Tình cảnh của hai chị em họ Diệp thật khiến người ta thương cảm, nhưng sau đó, tuy những người hai cô giết đều đáng chết, nhưng trong lúc hành động cũng khiến không ít người bị liên lụy. Có thể nói hai cô cũng có tội, còn là tội khó có thể tha thứ.

    Diệp Du Du lên tiếng: “Tôi sẽ dẫn hai anh vào, hai anh… cứu chị tôi.”

    Trần Dương không muốn lừa cô: “Chúng tôi không cứu được.”

    “Anh có thể.” Hai mắt Diệp Du Du lóe lên tia sáng kỳ quái: ” An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát rất thích anh, chỉ cần anh đến gần rồi giết chết An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát, chị của tôi sẽ tỉnh lại.”

    “An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát biết tôi?”

    “Ngài ấy từng đề cập đến anh trước mặt hai chị em tôi, tôi đoán cũng từng nhắc đến anh trước mặt các tín đồ khác.” Vẻ mặt Diệp Du Du rất kỳ quái: “Có vẻ An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát rất thích anh. Ngài nói anh rất sạch sẽ, còn cổ vũ chúng tôi giết anh. Nếu ai có thể giết anh thì sẽ được làm đệ tử chân truyền. Nhưng nếu để ngài phát hiện chúng tôi dùng cách gì giết anh thì ngài sẽ tức giận giết người đó.”

    Trần Dương đã hiểu đại khái hiểu vì sao Tiền tiên sinh muốn liều mạng giết cậu: “Cũng tốt, tôi cũng muốn giết nó.” Cậu nói xong cười nhẹ, ánh mắt lạnh băng. Nghe đến hai chữ “sạch sẽ”, chẳng biết vì sao cậu lại nhớ đến đám yêu ma quỷ quái luôn muốn lấy mạng cậu trước kia.

    Diệp Du Du rũ mắt, đưa hai thẻ chứng nhận tình nguyện cho Trần Dương và Khấu Tuyên Linh: “Bảo vệ sẽ cho hai anh vào, nhưng có đi ra được hay không thì tùy vào các anh. Tôi có thể đưa hai anh đi xem viện điều dưỡng một lượt và nói rõ tình huống ở đó, nhưng tôi không thể tiết lộ chuyện liên quan đến An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát.”

    Trần Dương nhận lấy thẻ chứng nhận, đưa cho Khấu Tuyên Linh một cái rồi nói: “Tôi biết. Vào được là tốt rồi. Nhưng cô đi vào rồi có thể trở ra không?”

    Diệp Du Du trả lời: “Tôi có một phòng trong viện điều dưỡng, nếu tôi trốn trong đó một đêm thì sáng mai có thể rời đi. Buổi tối viện điều dưỡng rất đáng sợ, dù nghe thấy tiếng động gì cũng không được bước ra khỏi phòng. Hai anh… không có phòng trong viện điều dưỡng, tốt nhất rời đi sau khi mặt trời lặn.”

    “Sau khi mặt trời lặn còn có khả năng rời đi sao?”

    Diệp Du Du im lặng một lát rồi nói: “Không thể.” Nếu như có thể, mỗi lần vào viện điều dưỡng cô sẽ không phải ở trong phòng cả đêm, đến sáng hôm sau mới đi. Thế nên những người lén đi vào viện điều dưỡng, dưới tình huống không có phòng lẩn trốn sẽ bị bọn quái vật kia ngửi được nhân khí, sau đó ăn tươi nuốt sống.

    Trần Dương nhìn đồng hồ, sắp 12 giờ trưa. Cậu đứng lên nói: “Bây giờ đi thôi.”

    Ba người lái xe đến trấn nhỏ Trường Hòa ở ngoại thành, xung quanh là các căn nhà đổ nát, cỏ dại um tùm, hoang vắng tĩnh lặng. Xe chạy theo con đường bằng đá băng qua giữa hồ, cuối đường là viện điều dưỡng. Xe dừng bên ngoài, ba người xuống xe. Diệp Du Du tiến lên nói vài câu với bảo vệ, sau đó quay đầu gọi hai người đi vào.

    Trần Dương nhìn đồng hồ 2 giờ 17 phút, đoạn đường đi mất hơn hai tiếng. Cậu sải bước tiến lên, chợt nghe có tiếng động phía sau truyền đến, cậu quay đầu lại, chỉ thấy một hồ nước lớn. Mực nước cao gần đến bờ, nước đen như mực, nhìn lâu chợt có cảm giác kinh hồn bạt vía, giống như trong nước có quái vật ẩn nấp chờ cắn người.

    Diệp Du Du nhìn lướt qua hồ nước, hơi run một cái: “Mực nước trong hồ chưa từng thay đổi. Mỗi lần đi ngang qua tôi đều không dám dừng lại, giống như bên dưới có quái vật đang nhìn rình lên.”

    Khấu Tuyên Linh hiếu kỳ hỏi: “Có thứ gì ở dưới thật à?”

    Diệp Du Du quẹt thẻ vào cửa, một tiếng “tích” vang lên, ba người nhanh chóng đi vào, sau đó cô mới lên tiếng: “Có, đúng là có thứ gì đó. Trước kia có người gan lớn muốn xuống hồ bơi một vòng, nhưng nước hồ quá đen, trông rất dơ bẩn. Thế nên hắn từ bỏ ý định xuống nước mà ngồi xổm trên bờ nhìn xuống. Dần dần giống như bị mê hoặc, cơ thể chúi về phía trước, mặt kề sát vào mặt nước, cả người sắp ngã xuống nước. Tôi định nhắc nhở hắn, vả lại cũng tò mò nên liếc mắt nhìn mặt nước, kết quả liền thật một cặp mắt.”

    Diệp Du Du nuốt nước bọt, nhớ lại tình cảnh khi đó mà vẫn còn sợ hãi. Cô nói tiếp: “Tôi lùi ra sau mấy bước, một giây sau, người kia biến mất ngay trước mặt tôi. Mặt hồ chỉ hơi dao động mà cách tôi không tới mấy bước chân có một vệt nước đen ngòm. Tôi không biết tại sao xuất hiện vệt nước ấy, nếu như tôi đứng gần mép nước hơn, có khi nào tôi cũng bị kéo vào đáy hồ không?”

    Ba người vừa nói chuyện vừa đi vào viện điều dưỡng, khu nhà xây dựng theo kiến trúc cũ, cao bốn tầng, có kết cấu bát quái. Đi qua hành lang vào cửa lớn là gặp đại sảnh, chính là nơi để quan tài trước kia. Hiện tại biến thành đại sảnh phòng khám bệnh, trước quầy chỉ có một hộ sĩ đang trực. Hộ sĩ cúi đầu bất động.

    Diệp Du Du đi qua nói: “Đăng ký làm tình nguyện.”

    Một lúc lâu sau hộ sĩ mới ngẩng đầu, sắc mặt tái nhợt nhưng môi lại tô son đỏ rực, hai mắt đờ đẫn. Cô ta chuyển động tròng mắt, nhìn thoáng qua hai người sau lưng Diệp Du Du, ánh mắt cố định trên người Trần Dương, cuối cùng mới luyến tiếc dời tầm mắt: “Ghi danh xong rồi. Thiếu phòng, đêm nay hai người nghỉ ngơi trong phòng làm việc của bác sĩ đi.”

    Nói xong cô ta đưa cho Diệp Du Du một cái nhãn dán, rồi lại đưa một chùm chìa khóa cho Trần Dương. Cậu nhận lấy, hộ sĩ nở nụ cười cứng ngắt: “Chào mừng.”

    Diệp Du Du mặt lạnh dẫn hai người lên lầu: “Có tổng cộng bốn tầng, chín bác sĩ, tầng 1 hai bác sĩ một hộ sĩ. Tầng 2 và 3, mỗi tầng có ba bác sĩ và hộ sĩ. Tầng 4 chỉ có một bác sĩ và mấy hộ sĩ, vậy nên hai anh có thể ở phòng làm việc của bác sĩ ở tầng 4.”

    Kiến trúc của viện điều dưỡng rất đặc biệt nên chỉ cần đứng ở hành lang là có thể rõ thấy tình cảnh ở đối diện. Viện điều dưỡng rất yên tĩnh, không hề nghe thấy âm thanh của con người, cũng không nhìn thấy bóng dáng bệnh nhân đâu. Lúc đi đến tầng 3, Khấu Tuyên Linh bỗng dừng lại, hắn thấy ở tầng 3 phía đối diện dường như có một bóng trắng nhìn chằm chằm bọn họ.

    Trần Dương cũng quay đầu nhìn rồi nói: “Khi chúng ta tiến vào, thứ kia đã nhìn chằm chằm chúng ta, nó theo dõi chúng ta.”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Không phải toàn bộ viện điều dưỡng đều ẩn đi, lén rình xem chúng ta đó chứ?” Trần Dương không lên tiếng nhưng vẻ mặt cậu đã nói lên tất cả. Khấu Tuyên Linh lại nói: “Không thể nào. Bọn họ xem chúng ta là thức ăn à?”

    “Rất có thể.” Cậu bỗng dừng chân.

    Diệp Du Du dừng trước cửa một căn phòng, lấy nhãn dán trong túi ra dán lên cửa rồi nói: “Cửa phòng nào có nhãn dán thì thứ kia sẽ không vào.”

    Trần Dương mở cửa phòng, trong phòng coi như có đầy đủ đồ đạc, có hai cái giường xếp. Lúc này phía sau truyền đến tiếng bước chân, cậu quay đầu lại, xa xa có bác sĩ khoác áo blouse trắng cùng hộ sĩ tiến về phía họ. Khi họ đến gần, Trần Dương nhìn thấy rõ bác sĩ kia, ánh mắt lộ rõ sự kinh ngạc.

    Bác sĩ và hộ sĩ nhìn thẳng đi qua, Trần Dương nhìn theo bóng lưng hắn, Khấu Tuyên Linh sau lưng cậu nói: “Cậu nhớ tới cái gì à?”

    “Tôi thấy bác sĩ này giống như kiểu khô lâu tử ấy”.

    Bác sĩ vừa đi qua chỉ còn da bọc xương, trông như một bộ xương di động, cực kỳ đáng sợ.

    Chương 51

    Diệp Du Du lên tiếng: “Hắn là bác sĩ vào làm việc ở đây từ bốn năm trước, phụ trách bệnh nhân ở tầng 4.” Cô dời tầm mắt, đứng ở cửa nói: “Sau khi trời tối, tốt nhất người bình thường không nên rời khỏi phòng có nhãn dán.” Cô chỉ vào số hiệu trên nhãn: “Mấy thứ đó không vào được. Nhưng nếu không ở trong phòng thì không ai bảo vệ được anh. Mà tôi nghĩ hai anh sẽ không sợ, ban đêm, hai anh có thể thấy được tình huống chân thật của viện điều dưỡng Trường Hòa.”

    Trần Dương hỏi: “An Nhạc Thần ở đâu?”

    “An Nhạc Thần?” Diệp Du Du nghi hoặc hỏi lại.

    “An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát.”

    Diệp Du Du lắc đầu: “Tôi không biết. Tôi chỉ biết có khả năng ngài ở đây, cụ thể nơi nào thì tôi không biết. Ngài chưa từng xuất hiện trước mặt chúng tôi.”

    “Được rồi.” Trần Dương hỏi tiếp: “Cô có thể nói tất cả những chuyện cô biết và những chuyện liên quan đến viện điều dưỡng không?”

    “Hai anh muốn biết cái gì?”

    “Đi vào rồi nói.”

    Diệp Du Du do dự trong giây lát, cuối cùng cũng tiến vào phòng, ngăn cản mấy cặp mắt theo dõi bên ngoài. Trần Dương bảo cô ngồi xuống rồi hỏi: “Từ năm năm trước, cô và Diệp Du Nhã đã biết đến sự tồn tại của viện điều dưỡng, mẹ nuôi của cô cũng ở đây. Vậy hẳn là cô biết quá khứ của viện điều dưỡng này.”

    Diệp Du Du biến sắc: “Hai người điều tra được nhiều như vậy rồi?”

    Sau đó cô bỗng cười nhạo: “Vậy hai người còn muốn biết gì nữa? Hay là muốn đến thăm mẹ nuôi tôi, thuận tiện đồng cảm với bà ta?”

    “Cô biết vì sao chúng tôi lại đến đây.”

    Diệp Du Du từ từ bình tĩnh lại: “Tôi căm thù bà ta, chỉ cần nhắc đến bà ta là lòng thù hận trong người tôi lại sôi lên, khiến tôi mất đi lý trí.” Cô hít sâu một hơi, nhỏ giọng nói vài câu xin lỗi rồi tiếp lời: “Trước kia viện điều dưỡng chính là nghĩa trang – nghĩa trang Trường Hòa. Vốn là một nơi nặng âm khí, sau đó không biết xảy ra chuyện gì mà bị niêm phong, một thời gian dài không ai lui tới.”

    Nghĩa trang Trường Hòa bị niêm phong sau sự kiện phi cương, việc này Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đã biết nhưng Diệp Du Du không biết. Cô rũ mắt tiếp tục nói nhỏ: “Có lẽ hai người nghĩ rằng viện điều dưỡng Trường Hòa chính là nghĩa trang Trường Hòa, thực tế viện điều dưỡng Trường Hòa từng tồn tại, nhưng địa chỉ ban đầu không phải ở đây. Về phần ở đâu thì tôi không biết. Tôi chỉ biết, ban đầu viện điều dưỡng Trường Hòa là nơi điều trị tâm lý và tinh thần không ổn định, nhận khá nhiều bệnh nhân. Sau đó bạo phát tin đồn bác sĩ hành hạ và đánh đập bệnh nhân khiến viện điều dưỡng bị đóng cửa.”

    Diệp Du Du ngẩng đầu, ánh mắt sâu thẳm: “Viện điều dưỡng Trường Hòa bị đóng cửa nhưng mấy tên bác sĩ khốn kiếp lại không bị báo ứng. Oan hồn của những bệnh nhân bị hành hạ đến chết, chết vì những lý do hoang đường vẫn còn tồn tại, luôn nhớ kỹ nỗi đau và sự dằn vặt mà họ phải chịu khi còn sống. Họ nhớ kỹ hình dạng kẻ thù, chờ mong một ngày nào đó có thể trả thù, hạnh hạ lại bọn bác sĩ khốn nạn. An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát nghe thấy tiếng kêu ai oán của các oan hồn, ngài xuất hiện trước mặt họ, đưa đám bác sĩ đến cho họ báo thù.”

    Trần Dương cau mày, xem ra trong lòng Diệp Du Du, hành vi tìm niềm vui của An Nhạc Thần lại biến thành hành động cứu rỗi các oan hồn trong viện điều dưỡng. Diệp Du Du cười nhạt: “Cảnh sát không đáng tin, người thân càng không đáng tin. Không ai có thể cứu chúng tôi, mấy người nghĩ ngài là tà thần, nhưng chỉ có ngài cứu chúng tôi, chỉ có ngài giơ tay giúp đỡ khi chúng tôi đang tuyệt vọng.”

    Diệp Du Du kích động nói: “Bệnh nhân bị coi như trò giải trí mà chơi đến chết, tuy tâm lý và tinh thần họ có vấn đề nhưng vì vậy mà càng cố chấp. Sau khi chết, họ nhớ rõ mọi đau khổ phải chịu khi còn sốn, mỗi ngày lặp đi lặp lại một màn trước khi chết. Các người là thiên sư, có cứu họ không? Cũng may có An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát đưa đám bác sĩ đến trước mặt họ, cho họ trả thù, nhờ vậy họ mới có thể giải thoát.”

    Trần Dương lạnh lùng nhìn Diệp Du Du, Khấu Tuyên Linh kinh nhạc nhìn vào mắt cô, tò mò hỏi: “Cô tôn sùng An Nhạc Thần như vậy, sao còn muốn chúng tôi ra tay cứu chị cô?”

    “Vì chị tôi say mê giết người sẽ làm tội nghiệt càng thêm nặng. Tôi không từ bỏ An Nhạc Thần, dù tôi muốn chị tôi thoát khỏi An Nhạc Thần, tôi vẫn sùng kính ngài như cũ.”

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đều khiếp sợ trước quan điểm của Diệp Du Du, một lúc lâu sau cậu mới lên tiếng: “Trong tiềm thức của cô vốn không thừa nhận tên tà thần kia. Chính cô cũng nhận biết nó là sai, nhưng cô không thể không tin, hoặc là nói cô không dám từ bỏ An Nhạc Thần.”

    Diệp Du Du cười nhạt, còn khịt mũi khinh thường.

    “Bác sĩ trong viện điều dưỡng hành hạ bệnh nhân đến chết, trên thực tế là An Nhạc Thần giựt giây, khơi dậy tà niệm trong lòng các bác sĩ. Bệnh nhân bị vây trong viện điều dưỡng trở thành địa phược linh (những linh hồn bị giam giữ tại một nơi) là vì chấp niệm của họ. Nếu muốn cứu họ, cách tốt nhất là siêu độ, tổ chức pháp hội hoặc tụng kinh siêu độ là được. Cô nghĩ để oan hồn tự tay giết chết kẻ thù là giải cứu họ sao? Thực tế đó chính là dụ dỗ họ để biến họ thành lệ quỷ, phạm sát nghiệt không thể đầu thai!”

    “Có oan ôm oan, có thù báo thù cũng phải xin chỉ thị của Phong Đô, xác định sự tình đúng như vậy và được Phong Đô đại đế đặc biệt phê chuẩn mới có thể quay lại dương gian, tự tay giết chết kẻ thù để báo thù. Bằng không oan hồn nào chết oan cũng quay lại dương gian giết kẻ thù mà không để tâm đến động cơ gây án và nguyên nhân cái chết của nạn nhân thì dương gian đã sớm hỗn loạn rồi. Còn cần pháp luật và cảnh sát làm gì? Giết người, phạm tội tự nhiên có thiên đạo và âm tào địa phủ nghiêm phạt. Nếu An Nhạc Thần có bản lĩnh lớn như vậy, sao không tự mình trừng phạt mà lại dụ dỗ oan hồn hành hạ bác sĩ đến chết? Chẳng qua chỉ là một con nghiệt súc, ngay cả gánh tội nghiệt cũng không dám, thế mà các người còn coi nó là Bồ Tát!”

    Trần Dương giận dữ vạch trần: “Nghiệt súc lấy danh nghĩa Bồ Tát, đùa bỡn các người trong lòng bàn tay. Diệp Du Du, trong lòng cô hiểu rất rõ, đừng giả vờ ngu ngốc nữa, cô không dám thừa nhận mà thôi.”

    Giải oan báo thù đã có thiên đạo, hoặc là cướp đi số mệnh, hoặc là lấy đi số năm tuổi thọ. Trừ phi oan hồn có oan tình kinh động âm phủ Phong Đô, được đặc cách phê chuẩn cho phép quay về dương gian báo thù, bằng không sẽ hóa thành lệ quỷ, lấy việc chuyển thế đầu thai và bị đánh vào 18 tầng địa ngục làm cái giá để được phê chuẩn quay lại dương gian báo thù. Thế gian có bao nhiêu yêu hận tình thù? Những yêu hận tình thù đó đều đã được sắp xếp, quy định rõ ràng cả rồi.

    Trần Dương tức giận việc Diệp Du Du biết rõ hành vi “cứu rỗi” của An Nhạc Thần chỉ là đang đùa giỡn người khác, nhưng vì sợ hãi chân tướng mà không dám thừa nhận, tiếp tục tự lừa gạt bản thân.

    Trần Dương đứng dậy, nhìn xuống Diệp Du Du nói: “Cô thật sự nghĩ mọi người có thể được cứu sao? Dù tà thần kia chết đi, các người cũng không được giải thoát.”

    Diệp Du Nhã đã giết nhiều người như vậy, có người chết cũng không hết tội nhưng cũng có người không đáng tội chết. Sau này lại có người hoàn toàn vô tội. Diệp Du Du không đích thân ra tay nhưng cũng là đồng lõa. Hơn nữa cô nghe theo lời của tà thần đùa giỡn Tiền tiên sinh mà mang thai, sau khi có thai lại tùy ý để hai tiểu quỷ hại chết đứa bé, bị sảy thai mà không hề đau lòng, cực kỳ lạnh lùng.

    Diệp Du Du dùng đứa con như công cụ đùa bỡn người khác, còn lạnh lùng tàn nhẫn hơn cả Diệp Du Nhã.

    Vẻ mặt Diệp Du Du trở nên rất khó coi, cô bỗng đứng bật dậy xô ngã cái ghế, môi run run, mắt trợn to, dường như muốn phản bác lại không biết nói gì. Diệp Du Du do dự một lúc rồi nhỏ giọng nói: “Tôi chỉ biết đến đó, cũng chỉ có thể tiết lộ đến đó. Đừng hỏi thêm nữa, tự tìm hiểu đi. Tôi đi về.”

    Cô ta nói xong liền vội vã xoay người rời đi. Lúc đi còn suýt vấp cái ghế té ngã.

    Khấu Tuyên Linh nói: “Cô ta còn ích kỷ lạnh lùng hơn Diệp Du Nhã.”

    Diệp Du Nhã vì những chuyện trải qua trong quá khứ mà trở nên vặn vẹo, cố chấp cho là bản thân đang thay trời hành đạo, ít nhất đa số người cô ta giết chết đều là rác rưởi. Diệp Du Du được Diệp Du Nhã bảo vệ, chưa từng chịu tổn thương thế nhưng lại nghe theo nghiệt súc kia đùa bỡn người khác, không hề kiêng dè dùng đứa con trong bụng như một công cụ, đồng thời không hề có lòng ăn năn hối hận.

    Trần Dương lên tiếng: “Cô ta rất yêu thương Diệp Du Nhã.”

    Mặc dù Diệp Du Du ích kỷ lạnh lùng nhưng đúng là thành tâm thành ý muốn cứu chị gái.

    “Còn ba tiếng nữa trời tối, đi một vòng trước không?”

    Trần Dương đồng ý, hai người mở cửa đi ra ngoài. Mới đi được hai bước, hai người như có cảm giác liếc nhìn nhau. Khấu Tuyên Linh nói: “Cậu đoán xem có bao nhiêu người đang nhìn chằm chằm chúng ta?”

    “Không biết có bao nhiêu thứ không phải người trộn lẫn vào.” Trần Dương nhìn tầng trệt phía dưới, bình tĩnh nói: “Tôi cảm nhận được quỷ khí và âm khí rất nồng, nhưng lại không phải ở nơi này.”

    Khấu Tuyên Linh vừa đi vừa hỏi: “Vậy ở đâu?”

    “Ngoài hồ nước.”

    “Hồ nước kia có rất nhiều thứ đó à?”

    “Vừa nãy khi chúng ta đi ngang qua, mấy thứ trong hồ nhìn chúng ta chằm chằm, dày đặc.” Trần Dương có thể cảm giác được, tầng tầng lớp lớp dầy đặc thứ đó dưới đáy hồ, mặt nước đen thùi không thấy được thứ gì nấp bên dưới càng khiến người ta cảm thấy khủng hoảng.

    “Căn phòng vừa nãy có cửa sổ nhìn thẳng ra hồ nước, có động tĩnh gì chúng ta có thể phát hiện đúng lúc.”

    Trần Dương dừng chân, quay mặt nhìn ô kính nhỏ trên cánh cửa. Đây là phòng bệnh, một bác sĩ và hai y tá đang kiểm tra bệnh nhân. Nhìn kỹ lại phát hiện không đúng, bác sĩ dùng dây lưng trói chặt nửa người trên của bệnh nhân, cố định động tác của họ, bác sĩ cầm mâm cơm đứng trước mặt bệnh nhận trêu đùa. Bệnh nhân gầy chỉ còn da bọc xương, miệng phát ra âm thanh yếu ớt, giãy dụa cũng yếu ớt đến không nhìn ra.

    Lúc bệnh nhân ngọ ngoạy mà bị cái nĩa đâm vào trán, bác sĩ và y tá phá lên cười ha hả, ngã trước ngã sau, trông hết sức kỳ quái. Bệnh nhân gầy khô như que củi, bác sĩ và y tá cũng đồng dạng da bọc xương. Hình ảnh hết sức kỳ quái.

    Khấu Tuyên Linh thấy một màn này: “Bác sĩ y tá trêu chọc bệnh nhân, khiến bệnh nhân chết đói, trước khi chết chỉ còn da bọc xương. Sau đó bệnh nhân trả thù, khiến bác sĩ y tá cũng chỉ còn bộ xương. Kết quả sau khi chết còn dằn vặt lẫn nhau.” Hắn lắc đầu: “Dằn vặt trả thù liên tục không ngừng, linh hồn mãi mãi không được yên nghỉ, không cách nào đầu thai. Nghiệt súc xem sự đau đớn khổ sở của con người như trò vui, thế mà được thờ là Bồ Tát!”

    Buồn cười nhất chính là Bồ Tát đại từ đại bi không tín ngưỡng thờ phụng mà lại thờ nghiệt súc đùa giỡn mạng người thế này.

    Trần Dương ngăn cản Khấu Tuyên Linh: “Chúng ta không quản được thù oán giữa họ, đây là chuyện của Phong Đô. Bây giờ anh đi vào chỉ làm họ tức giận thêm.”

    Khấu Tuyên Linh suy nghĩ một chút, Trần Dương nói rất đúng, hắn nói tiếp: “Dù tôi muốn siêu độ thì bọn họ cũng không muốn tôi siêu độ.” Thù oán giữa họ quá sâu, sâu đến nỗi chết rồi vẫn không quên hành hạ lẫn nhau.

    “Không phải Chu Khất là quỷ sai Phong Đô sao? Hắn có thể cưỡng chế oan hồn, bắt về địa phủ ghi tên vào sổ rồi phán quyết.”

    Trần Dương nói: “Tôi biết. Xuống lầu xem?” Cậu lo thân phận quỷ sai của Chu Khất sẽ làm quỷ hồn trong viện điều dưỡng hoảng sợ, khiến An Nhạc Thần chú ý nên cậu dự định chờ đến tối, tất cả quỷ hồn trong viện điều dưỡng ra tay sẽ gọi Chu Khất đến.

    Khấu Tuyên Linh đồng ý, cùng Trần Dương đi xuống lầu. Đến lầu 3, cậu trông thấy một người. Đối phương vừa thấy cậu, mặt không thay đổi xoay người rời đi, bước chân vội vã. Trần Dương nghi ngờ vài giây rồi sực nhớ ra người kia, cậu nhanh chóng đuổi theo: “Mạnh Khê!”

    Mạnh Khê nghe tiếng kêu càng chạy nhanh hơn. Hắn tóm tất cả bệnh nhân trước mặt đẩy về phía Trần Dương, bước chân rất nhanh, nháy mắt đã không còn thấy bóng dáng. Trần Dương thấy thế cởi sợi dây đỏ trên cổ tay sau đó leo lên ban công, linh hoạt trèo lên đón đầu Mạnh Khê.

    Mạnh Khê thấy Trần Dương trước mặt, lại quay người bỏ chạy. Khóe mắt cậu nhìn thoáng qua cái ghế trên hành lang, vung dây đỏ cuốn lấy cái ghế ném mạnh vào lưng Mạnh Khê.

    Hắn bị đập mạnh ngã xuống đất. Cậu dùng dây đỏ trói chặt hắn, đồng thời thu đồng tiền cổ cất vào túi rồi nói: “Không phải lần trước cậu lừa cướp sợi dây đỏ của tôi sao? Lần này vẫn dùng nó trói cậu, cậu nói trùng hợp không?”

    Mạnh Khê cố vũng vẫy, thấy không tránh thoát được bèn bất động, hắn ngửa đầu cười: “Quả nhiên anh đã đến đây.”

    Cậu ngồi xổm xuống trước mặt hắn: “Cậu biết trước tôi sẽ đến.”

    “An Nhạc Thần thích anh, nhất định sẽ dẫn dụ anh đến đây.”

    “Sao cậu nghĩ là hắn dẫn tôi đến mà không phải là tôi điều tra được nơi này?”

    Vừa nãy Mạnh Khê bị ngã nhào xuống đất, mặt bị mài trầy da, nửa bên mặt đều là máu. Hắn nở nụ cười, bị đau lại “Shhh” một tiếng rồi nói: “An Nhạc Thần xảo trá lại cẩn thận, nếu nó không trêu chọc các người, các người vĩnh viễn không biết đến sự tồn tại của nó.”

    Trần Dương suy nghĩ, phát hiện Mạnh Khê nói rất đúng. Ngay từ đầu là nghiệt súc kia cố ý làm bọn họ dính dáng đến các vụ án mới hiện họ chú ý.

    “Cậu gọi nó là An Nhạc Thần?”

    Mạnh Khê xì cười: “Những người khác đều gọi nó là An Nhạc Hoan Hỉ Bồ Tát đúng không?”

    “Cậu không tôn kính nó?”

    “Một yêu quái đùa bỡn lòng người, sau khi biết chân tướng mà còn tôn kính thì đúng là ngu.” Mạnh Khê cười nhạt.

    Trần Dương kinh ngạc, thì ra còn có một người biết chuyện: “Nhưng cậu tùy ý để nó đùa giỡn, đúng không?”

    “Anh sai rồi.” Hắn hất cằm nói: “Chúng tôi lợi dụng lẫn nhau mà thôi. Nó giúp tôi có được cái tôi muốn, tôi mặc nó đùa giỡn. Tôi không tín ngưỡng nó, nó cũng không cần tín ngưỡng của quân cờ.”

    Khấu Tuyên Linh vừa đi đến thì nghe được câu này, hắn vô cùng ngạc nhiên. Mạnh Khê nhìn Trần Dương và Khấu Tuyên Linh, giãy dụa cổ tay nói: “Có thể tháo sợi dây không?”

    Trần Dương mỉm cười nói: “Không phải cậu thích nó sao?”

    Mạnh Khê khựng lại, nhịn không được hừ một tiếng: “An Nhạc Thần bảo tôi phải lấy sợi dây đỏ của anh, kết quả có được rồi nó lại tức giận. Chứng tỏ sợi dây này chả có tác dụng gì, tôi cũng không thích.”

    Trần Dương nắm bả vai hắn kéo lên: “Tôi thấy cậu còn biết nhiều hơn Diệp Du Du, hay là chúng ta tâm sự một chút?”

    “Cởi dây.”

    Trần Dương cột càng chặt hơn, cách trói của cậu rất đặc biệt, khiến Mạnh Khê không cách nào giãy dụa, nếu vùng vẫy sợi dây sẽ càng siết chặt khiến tay hắn đau đớn hơn. Gương mặt Mạnh Khê nhanh chóng tái xanh, đau đến mặt mày vặn vẹo: “Tôi nói, tôi nói, được chưa? Vào phòng tôi rồi nói.”

    Trần Dương tháo sợi dây, vẫn ôn hòa như cũ nói: “Tôi biết cậu là người thông minh mà, hợp tác vui vẻ.”

    Mạnh Khê liếc nhìn Trần Dương, ánh mắt nghi hoặc lại không dám gật bừa. Hắn nghĩ An Nhạc Thần thích Trần Dương, còn nghĩ người này sạch sẽ, đúng là bị mù mà, rõ ràng Trần Dương rất xảo trá và tàn nhẫn.

    Ba người tiến vào phòng của Mạnh Khê, hắn ở một phòng bệnh trên lầu 3. Phòng bệnh này khá rộng, được sửa sang như một căn hộ gia đình bình thường có ba phòng ngủ và một phòng khách. Mạnh Khê ngồi xuống sô pha, vừa xoa xoa cổ tay bị dây đỏ siết đau vừa nói: “Hai người muốn hỏi cái gì?”

    “An Nhạc Thần ở đâu?”

    “Trong viện điều dưỡng.”

    “Địa điểm cụ thể.”

    “Tôi không thể nói… Dù mấy người giết tôi thì tôi cũng không nói. Nếu không trước khi bị mấy người giết, tôi đã bị An Nhạc Thần giết trước rồi. Ít nhất tôi đã cho hai người biết phạm vi đúng không? Chỉ cần hai người tự đi tìm mà thôi.” Mạnh Khê buông tay, vô tội nói: “Nó rất xảo quyệt, thường trốn ở nơi mấy người không tưởng tượng được.”

    “Cậu xuất hiện ở Lệ Viên vì giúp Đổng Hồng dẫn chúng tôi rời đi, hay chỉ vì muốn cướp sợi dây đỏ của tôi?”

    “Cả hai. An Nhạc Thần dùng thứ gì cũng phải dùng cho hết tác dụng, vừa khéo tôi rất hữu dụng.” Dường như Mạnh Khê nhớ lại điều gì đó buồn cười, hắn bật cười nói: “Đổng Hồng thông qua Dương Hoành – thằng biến thái thích giết phụ nữ – chủ động liên hệ với An Nhạc Thần. Hắn thích ngược đãi, hy vọng An Nhạc Thần có thể giúp hắn che giấu. Ngay từ đầu An Nhạc Thần nghĩ chơi Đổng Hồng rất vui, ai ngờ hắn là tên chết nhát. An Nhạc Thần nhanh chóng chán hắn bèn muốn giết hắn. Có điều nó nghĩ phải để Đổng Hồng đấu tranh giãy dụa giữa lằn ranh sống chết mới thú vị, thế là nó cho Đổng Hồng ba cơ hội, vừa bảo tôi dẫn mấy người đi xa hiện trường, vừa làm hắn đi vào đường chết. Khiến Đổng Hồng có hy vọng rồi lại lâm vào tuyệt vọng, đúng là rất buồn cười.”

    Mạnh Khê cười ha hả, khi phát hiện Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đều lạnh lùng nhìn hắn mới ngừng cười, không thú vị nhún vai: “Hình như An Nhạc Thần nghĩ sợi dây đỏ của anh là pháp khí, lúc phát hiện không phải, nó rất tức giận.” Nhắc đến việc này, Mạnh Khê lại vui vẻ khoái trá.

    “Mao Tiểu Lỵ chạy rất nhanh, tôi nghĩ lần đó nếu không phải là Mao Tiểu Lỵ thì mấy người không thể nào bắt được tôi. Nhưng hôm nay xem ra anh cũng chạy rất nhanh.” Mạnh Khê phấn khởi nói: “Anh có muốn chạy đua với tôi không? Tôi chạy nhanh lắm.”

    Trần Dương đột nhiên nói: “Không phải cậu gặp tai nạn xe sao?”

    Biểu cảm của Mạnh Khê cứng lại: “Tôi không sao.”

    “Vậy sao cậu không chạy nhanh hơn Mao Tiểu Lỵ, cũng không thắng được tôi?” Trần Dương tiếp tục truy hỏi.

    Mạnh Khê bỗng đấm mạnh xuống bàn: “Tôi không sao! Chân tôi đã ổn, chạy rất nhanh! Mao Tiểu Lỵ vốn chạy nhanh, nếu như tôi không bị tai nạn, cô ta chắc chắn không chạy thắng tôi…”

    Trần Dương cắt ngang: “Nói cách khác chân cậu đã hỏng, đúng không?”

    “Không phải!” Mạnh Khê đột ngột đứng bật dậy, giống như một con thú bị nhốt trong lồng quay tới quay lui, luôn miệng lải nhải “không phải”. Sau đó hắn bỗng chạy ào vào một căn phòng bên trong, không lâu sau vang lên tiếng đấm đá nặng nề.

    Khấu Tuyên Linh đứng gần nhất, nghe tiếng động hắn bước nhanh đẩy cửa ra xem. Thấy rõ tình cảnh trong phòng, con ngươi hắn co rút lại, sau đó mở rộng cửa cho Trần Dương thấy rõ cảnh tượng bên trong.

    Trong phòng, Mạnh Khê như phát điên đấm đá hai người trên nền đất, hai người kia đeo dây xích chó trên cổ, đầu dây khảm vào vách tường ở đầu giường. Hai người nằm dưới đất bị đấm đá chỉ kêu ô ô mà không trốn tránh. Hai người mặc quần áo rất rộng, cả người bẩn thỉu hầu như không nhìn ra hình người.

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đồng loạt ra tay, một người khống chế Mạnh Khê, đá hắn văng ra khỏi phòng, một người kiểm tra hai người dưới đất. Trần Dương sợ hãi phát hiện tứ chi họ đã bị chặt đứt, đầu lưỡi cũng bị cắt. Đang muốn kiểm tra kỹ thì chạm đến phần mũi, thì ra họ đã sớm không còn hô hấp. Trần Dương dừng lại, giơ tay sờ ra sau gáy, phát hiện một cái khóa kéo. Cậu kéo ra, trong đó là pin và máy ghi âm, cậu ấn mở, thì ra đó chính là tiếng ô ô mà hai người vừa nghe thấy.

    Trần Dương nghiêm trọng đi ra khỏi phòng ngủ, tường thuật lại cho Khấu Tuyên Linh. Cậu nghĩ hai thi thể đó đã bị chế thành rối người. Khấu Tuyên Linh đá Mạnh Khê ngã xuống đất, chất vấn hắn hai người trong phòng là ai.

    “Ba mẹ tôi.”

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh đều dùng ánh mắt không thể tin được nhìn Mạnh Khê, hắn nói tiếp: “Bọn họ là người nhà của tôi, chỉ có như vậy mới có thể vĩnh viễn ở cùng tôi.”

    Trần Dương im lặng một lúc rồi hỏi: “Luyện chế cha mẹ thành rối người là ý của cậu hay của An Nhạc Thần?”

    “Tôi.” Vẻ mặt Mạnh Khê rất quỷ dị: “Chỉ có như vậy bọn họ mới có thể vĩnh viễn ở bên cạnh tôi, yêu tôi, khen tôi, chúng tôi mới chân chính là người một nhà. Hai người còn sống trước kia không phải là ba mẹ tôi.”

    “Lúc cậu chế họ thành rối người, họ vẫn còn sống?”

    “Đúng vậy”

    Lúc này Trần Dương và Khấu Tuyên Linh mới ý thức được, Mạnh Khê thật sự không bình thường, dùng từ điên để hình dung cũng không quá. Trần Dương hỏi vì sao hắn làm vậy, Mạnh Khê nói chỉ có ba mẹ rối người mới chân chính thương hắn.

    “Anh nghĩ tại sao tôi lại hợp tác với An Nhạc Thần? Vì khi tôi gặp tai nạn xe rồi không chạy được nữa, không thể thi đấu không có tiền thưởng, bọn họ lập tức không yêu thươn tôi nữa, tôi rất khó chịu.”

    Nói đến đây, vẻ mặt Mạnh Khê rất đau khổ. Gia đình hắn rất phức tạp, ba mẹ cực kỳ trọng nữ khinh nam. Hắn có một em gái, được ba mẹ cưng chiều mà coi như công chúa. Từ nhỏ Mạnh Khê đã bị lơ là bỏ qua, chỉ có khi thi đấu điền kinh được giải thưởng, ba mẹ mới tươi cười với hắn. Mà vừa quay lưng, ba mẹ hắn lại cầm tiền thưởng đưa em gái đi chơi, đi mua đồ mà cô thích.

    Mạnh Khê không bị bạo lực gia đình, chỉ là hắn bị triệt để bỏ qua. Nếu như hắn không có ba mẹ, không phải chứng kiến ba mẹ cưng chiều em gái, hắn sẽ không vì không được quan tâm mà thần kinh trở nên vặn vẹo.

    Sau khi Mạnh Khê bị tai nạn, không còn tiền thưởng, lần thứ hai bị ba mẹ xem nhẹ bỏ qua. Vừa lúc đó An Nhạc Thần xuất hiện, hắn bèn dứt khoát luyện chế ra ba mẹ trong lý tưởng của hắn.

    “Lúc em tôi không vui sẽ đánh ba mẹ. Ba mẹ tôi không tức giận còn dỗ dành nó. Hiện tại tôi đánh họ, họ cũng không tức giận.” Mạnh Khê vui vẻ nói.

    Chương 52

    Căn phòng trở nên yên tĩnh, một lúc lâu sau, cánh cửa bỗng bật mở. Trần Dương quay đầu nhìn, trông thấy một thiếu nữ đứng ở cửa nắm tay nắm cửa, trên cổ tay có cột sợi dây đỏ. Thiếu nữ mang giày đi thẳng vào phòng hô lớn: “Ba! Mẹ! Con đói rồi!”

    Mạnh Khê lạnh lùng nhìn chằm chằm cô gái, cô lại hồn nhiên không phát hiện, đến khi chạm vào tầm mắt của Mạnh Khê, cô tức giận cầm cái ly ném thẳng vào hắn. Vừa khéo cái ly trúng ngay vết thương vừa nãy trên mặt hắn, máu lại chảy xối xả. Cô tức giận mắng: “Nhìn cái gì mà nhìn?! Tao ghét ánh mắt của mày, ghét cái mặt của mày, không được phép ngẩng đầu.”

    Cô nói xong mở tủ lạnh lấy sữa bò uống, toàn bộ quá trình đều xem nhẹ Trần Dương và Khấu Tuyên Linh. Uống sữa xong cô lại hô lớn: “Ba! Mẹ! Con về rồi nè!”

    Cô cởi giày, cầm điều khiển mở ti vi xem một tiết mục cũ, thỉnh thoảng phá lên cười. Mạnh Khê dời tầm mắt, rút khăn tay lau mặt, vẻ mặt bình tĩnh nói: “Em gái tôi, Mạnh Dao.”

    “Ai là em mày?!” Mạnh Dao đột ngột hét lên, cầm điều khiển trong tay ném qua. Mạnh Khê né tránh, hành động này kích thích Mạnh Dao, khiến cô đột nhiên phát cuồng mà la hét chói tai: “Cút ra ngoài! Cút!”

    Mạnh Khê rời khỏi phòng khách, Khấu Tuyên Linh và Trần Dương cũng bị đuổi ra. Cánh cửa phía sau đóng rầm một cái, Mạnh Khê nhún nhún vai: “Nó ghét tôi, nhưng chả sao cả.” Hắn nở nụ cười sảng khoái: “Tôi cũng ghét nó, tôi vốn có thể vứt nó đi. Thế nhưng bỏ nó đi thì cả nhà không thể đoàn tụ. Không còn cách nào khác, tôi chỉ có thể kiềm nén tâm trạng mà mang nó về.”

    “Cậu không giết cô ta?”

    “Tại sao phải giết nó?” Mạnh Khê nở nụ cười quỷ dị: “Giết nó thì ba mẹ sẽ đau lòng. Giết nó rồi, nó làm sao có thể cảm nhận được nỗi khổ khi không có ba mẹ nữa.”

    Trần Dương không hỏi tình cảnh nhà Mạnh Khê nữa, cả nhà này đều không bình thường. Cậu hỏi sang chuyện khác: “Em gái cậu đang đeo sợi dây đỏ của tôi à? Cậu đưa cho cô ta.”

    “Dây đỏ không phải là pháp khí của anh, chẳng khác gì vật vô dụng. An Nhạc Thần vứt đi, Mạnh Dao nhặt lấy coi như vòng đeo tay. Từ khi ba mẹ tôi biến thành rối người, không ai mua đồ trang sức cho nó, sa sút đến nỗi một sợi dây bình thường cũng phải nhặt lên đeo.” Mạnh Khê khoái chí nói.

    “Dưới hồ có thứ gì?”

    Mạnh Khê dừng lại, ánh mắt hoảng sợ, hắn biến sắc nói: “Dưới đó đều là quái vật. Hai người nghĩ An Nhạc Thần ở dưới đáy hồ à? Tôi chỉ có thể nói hai người đoán sai rồi, chính nó cũng sợ quái vật dưới hồ nước. Hai người nghĩ An Nhạc Thần lợi hại lắm à? Chẳng qua nó chỉ có cái danh “thần” trên danh nghĩa thôi, vừa dụ dỗ vừa lừa gạt những người tín ngưỡng nó. Họ còn thật sự nghĩ không làm theo lệnh nó thì sẽ bị nó giết chết. Buồn cười, nếu nó dám tự ra tay thì cần gì tốn công tốn sức gài bẫy người khác.”

    “Tôi biết nó chỉ là nghiệt súc, nhưng nó đã lừa được không ít người tín ngưỡng nó.” Trần Dương cắt ngang. Đương nhiên cậu biết An Nhạc Thần chỉ là nghiệt súc giả mạo Bồ Tát, dựa vào sự tính ngưỡng của tín đồ mà có pháp lực. Mất đi tín ngưỡng, nó chỉ là một bức tượng, rất dễ thu phục.

    An Nhạc Thần am hiểu đùa giỡn lòng người, tốn công tốn sức sắp xếp những cái bẫy liên hoàn chơi chết người ta. Đùa bỡn người khác tìm niềm vui là một nguyên nhân, thực lực không đủ cũng là một trong những nguyên nhân. Nhưng không thể khinh thường pháp lực nó hấp thu được.

    “Vậy thứ dưới hồ là gì?”

    “Kiền kỷ tử.” Mạnh Khê vừa nói xong, đột nhiên tóm lấy một bệnh nhân đẩy về phía Trần Dương và Khấu Tuyên Linh, lắc mình vào phòng bên cạnh khóa cửa lại rồi nói: “Hai người còn một tiếng đồng hồ, nói thật, tôi tiết lộ nhiều như vậy là tốt lắm rồi. Đừng đạp cửa, đạp cửa sẽ làm bệnh nhân ở đây phát điên, đây là lời khuyên của tôi. Ngoài ra, nếu hai người có thể sống sót qua đêm nay thì chắc chắn chúng ta sẽ còn gặp lại, đến lúc đó cho hai người đánh tôi thoải mái.”

    Trần Dương vừa giơ chân định đạp cửa thì khựng lại, cậu quay qua nói với Khấu Tuyên Linh: “Anh lùi ra sau bảy, tám mét đi.” Khấu Tuyên Linh làm theo, Trần Dương đột nhiện đạp mạnh lên cửa phòng Mạnh Khê đang trốn, sau đó lắc mình đạp lên lan can xoay người tránh khỏi nơi này. Bệnh nhân xung quanh lập tức bị kích thích, bỗng nhào đến đập cửa, thậm chí vung tay đánh nhau.

    Cách đám người, Trần Dương mơ hồ nghe Mạnh Khê tức giận mắng một câu, đồng thời cánh cửa bị bệnh nhân xô đẩy, lung lay sắp bị phá tung. Hai người sóng vai bỏ đi, Khấu Tuyên Linh nói: “Tôi cứ nghĩ cậu nhịn không được sẽ đánh hắn một trận, hoặc là thỏa hiệp bỏ đi.”

    Cậu xua tay: “Tôi không phải là loại người như vậy.”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Cậu nghĩ có thể tin hắn không?”

    “Không thể tin hết. Chẳng qua chuyện về viện điều dưỡng và An Nhạc Thần thì có thể tin, hắn không tín ngưỡng An Nhạc Thần.” Con người không cách nào che giấu tín ngưỡng của bản thân, vì họ vô thức đặt tín ngưỡng ở vị trí tôn kính nhất trong lòng, đề cập đến tín ngưỡng sẽ không cách nào che giấu. Trần Dương lại không thấy trong mắt Mạnh Khê có nửa phần tôn kính An Nhạc Thần.

    “Chúng ta về phòng trước.”

    Khi hai người quay lại căn phòng Diệp Du Du dẫn họ đến ban đầu thì phát hiện nhãn dán trên cửa đã biến mất. Khấu Tuyên Linh nói: “Mạnh Khê nói chúng ta còn một tiếng đồng hồ chính là ý này à? Diệp Du Du lấy cái nhãn đi rồi?”

    “Chắc vậy.” Diệp Du Du lặp đi lặp lại phòng nào không có nhãn thì không an toàn, nhưng cô ta thừa dịp hai người không có ở đây mà trộm lấy nhãn dán. Diệp Du Du lừa hai người, nếu như dùng cách này giết Trần Dương, cô có thể trở thành đệ tử của An Nhạc Thần, càng bảo đảm có thể cứu được Diệp Du Nhã.

    Bọn họ đi đến phòng của Diệp Du Du, cửa đóng kín. Khấu Tuyên Linh đẩy cửa: “Khóa rồi, không thể đập cửa.” Nếu không bệnh nhân sẽ phát điên.

    Trần Dương rút một dây kẽm nhỏ từ ống nước cũ nát ngoài hành lang, nửa ngồi nửa quỳ mở khóa cửa. Không lâu sau, cánh cửa mở ra, cậu ngẩng đầu đối diện với ánh mắt của Khấu Tuyên Linh: “Còn nhớ chị em họ Khâu không?”

    Khấu Tuyên Linh gật đầu, kỹ năng mở khóa trâu bò của chị em họ Khâu. Hắn hơi ngạc nhiên: “Cậu học được rồi à?”

    “Về phân cục chưa đến hai ngày thì Khâu Thịnh Mẫn gửi một video, giải thích rõ ràng tỉ mỉ, anh muốn xem không?” Khấu Tuyên Linh đồng ý, bảo cậu gửi qua cho hắn.

    Khấu Tuyên Linh tỏ vẻ kỹ năng này rất có ích, ban nãy nên phá khóa phòng Mạnh Khê rồi đánh hắn một trận. Trần Dương nói: “Tôi thử xem hắn có nói dối không. Liên quan đến bản thân, hắn có thể nói dối, nhưng những chuyện khác thì không, hỏi thêm nữa cũng không được gì, nhiều lắm thì đánh hắn một trận nhưng sau này vẫn còn cơ hội mà.”

    Bọn họ đi vào phòng, phát hiện Diệp Du Du không có ở đây. Trần Dương lên tiếng: “Hoặc là cô ta lừa chúng ta, vào viện điều dưỡng có thể rời đi cùng ngày, không nhất định phải đợi hôm sau mới đi được. Hoặc là đây không phải là phòng của cô ta, cô ta trốn ở phòng khác. Anh biết số phòng của cô ta không?”

    “Không biết. Diệp Du Du không để lộ nhãn dán của cô ta trước mặt chúng ta.”

    Cậu ngẩng đầu nhìn trời: “Mặt trời lặn rồi.” Bầu trời từ từ tối đen, toàn bộ viện điều dưỡng bị sự tĩnh mịch bao phủ.

    “Không thấy bác sĩ và bệnh nhân đâu cả.”

    Lúc hai người mở khóa phòng của Diệp Du Du, bác sĩ và bệnh nhân dần dần biến mất, cả viện điều dưỡng yên lặng như tờ. Vừa nãy trên hành lang còn có vài bệnh nhân đi lại, bây giờ không một bóng người. Khấu Tuyên Linh nói: “Tôi đoán Diệp Du Du vẫn còn ở đây.”

    “Sau khi trời tối, trong viện điều dưỡng vừa có oan hồn vừa có bệnh nhân. Mạnh Khê nói ngoài hồ nước có kiền kỷ tử. Bên ngoài có kiền kỷ tử, bên trong có oan hồn. Viện điều dưỡng lại là nơi Phật – Đạo kết hợp trấn áp oan hồn, trước đó ba vị thiên sư còn giết phi cương ở đây, mặc dù lấy thân tuẫn đạo nhưng dư uy vẫn còn.” Trần Dương thắc mắc nói: “Người – quỷ – tà ma lẫn lộn, nơi này không cách nào cân bằng, tại sao suốt năm năm không bị ai phát hiện?”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Tôi tương đối hiếu kỳ tại sao hồ nước lại có kiền kỳ tử?”

    Kiền kỳ tử là một loại cương thi, vốn là thợ mỏ ở Vân Nam bị chết trong quặng mỏ, bị đè dưới các lớp đất, trải qua hơn trăm năm bảo tồn trong đất có chứa quặng kim loại, thi thể không mục nát mà thành thây khô. Khi gặp người, nó sẽ khẩn cầu người đó dẫn nó ra khỏi quặng mỏ, nhưng khi thấy ánh sáng lập tức hóa thành nước đen, vô cùng tanh hôi, dễ sinh dịch bệnh. Nếu như vô tình gặp cả đoàn kiền kỳ tử, chúng sẽ tấn công người.

    Viện điều dưỡng đã từng xuất hiện phi cương, nên dù có cương thi bọn họ cũng không lấy làm lạ. Cương thi có rất nhiều tên gọi và chủng loại khác nhau, nhưng tại sao Mạnh Khê lại chọn cái tên “kiền kỳ tử” này?

    “Có lẽ trước kia hồ nước là một mỏ quặng chăng? Xung quanh thủ đô có rất nhiều tài nguyên khoáng sản, nếu như xuất hiện khoáng sản, lại có thợ mỏ bị sập hầm mà bỏ mạng ở đây, sau đó biến thành kiền kỳ tử thì cũng hợp lý.”

    Bầu trời đã hoàn toàn tối đen, viện điều dưỡng vốn đang yên tĩnh bỗng vang lên tiếng cười đùa và tiếng rên rỉ hỗn loạn, còn có cả tiếng đập cửa. Trần Dương đi đến cửa nhìn xem, trông thấy đối diện có một nhóm oan hồn như bộ xương khô, mặc quần áo bệnh nhân đang thăm dò gõ từng cánh cửa, phát hiện có người, chúng dùng đủ cách đập cửa, sau đó phá tung cửa kéo bác sĩ mặc áo blouse trắng ra ngoài, tranh nhau mà xé tứ chi.

    Sau khi xé xác bác sĩ, chúng vứt từng mảnh thi thể khắp nơi, cười hì hì quỷ dị rồi lại tiếp tục vây quanh cánh cửa kế bên, lặp lại hành động y hệt vừa rồi. Trần Dương lùi ra sau một bước, đang định đóng cửa thì chạm vào tầm mắt của oan hồn phía đối diện. Oan hồn kia nhìn chằm chằm qua bên này khiến cả đám oan hồn chú ý. Bọn chúng đồng loạt yên lặng, tất cả đều nhìn về phía Trần Dương. Ngay một giây sau, chúng đột nhiên xuất hiện trước mặt cậu.

    Trần Dương đóng sập cửa lại, tiếng đập cửa ầm ầm lập tức vang lên. Đám oan hồn bên ngoài điên cuồng phá cửa, coi hai người thành bác sĩ. Khấu Tuyên Linh lấy một lá bùa Ngũ Lôi dán lên cửa, phía ngoài nổ mạnh một tiếng, một phút sau, bùa Ngũ Lôi không lửa tự cháy, oan hồn bên ngoài lại đập cửa lần nữa. Cánh cửa ầm ầm chấn động, e là không chống đỡ được bao lâu

    Khấu Tuyên Linh kinh ngạc: “Ngay cả bùa Ngũ Lôi cũng không hiệu nghiệm.”

    “Nơi này không phân biệt được chính tà, người quỷ cùng ngụ, Phật – Đạo kết hợp, sợ là pháp khí bình thường của Đạo gia khó mà đối phó được.” Trần Dương nhìn khắp phòng: “Phòng nào không có nhãn dán sẽ bị chúng xông vào, chúng ta cần rời khỏi nơi này. Oan hồn quá đông, sau khi dính máu oán khí càng nặng. Ban ngày lặp đi lặp lại một màn đau đớn trước khi chết, buổi tối biến thành lệ quỷ tàn sát bác sĩ. Cứ tuần hoàn liên tục như vậy, dù là địa phược linh bình thường cũng sẽ biến thành ác quỷ.”

    Trần Dương đi đến cửa sổ kéo rèm nhìn ra ngoài: “Kiền kỳ tử.”

    Phòng của Diệp Du Du hướng ra hồ nước, mở cửa sổ là thấy được cảnh vật ngoài đó. Lúc này, dưới ánh trăng mờ mờ ảm đạm, hồ nước đen bỗng cuồn cuộn sóng, từ trong hồ xuất hiện từng cái đầu khô đét đen thùi. Chúng bò lên bờ, cả người khô quắt như chỉ còn da được sấy khô, hai mắt là hai hốc trống rỗng đen ngòm nhìn thẳng vào Trần Dương.

    Cậu cau mày nhìn kỹ, phát hiện kiền kỷ tử không phải nhìn cậu mà là nhìn cả viện điều dưỡng. Tầng tầng lớp lớp kiền kỷ tử bò lên bờ, dày đặc đi về phía viện điều dưỡng. Nhưng khi chúng chạm đến cửa thì bỗng kim quang xuất hiện, chúng lập tức hóa thành nước thải, mùi thối gay mũi lan tỏa khắp nơi.

    Khấu Tuyên Linh nói: “Kim quang dần dần yếu đi, không chống đỡ được lâu.”

    “Tôi thỉnh Chu Khất đến, để hắn báo tình hình cho Phong Đô.”

    Chương 53

    Mắt thấy kim quang xung quanh viện điều dưỡng ngày càng yếu đi, đàn kiền kỷ tử nhào lên, phá vỡ kim quang chỉ là vấn đề thời gian. Trần Dương vừa mới giơ tay định triệu hồi dũng tướng Phong Đô thì cửa phòng bị phá tung, một đám bệnh nhân chỉ còn da bọc xương nhe nanh múa vuốt nhào vào muốn nắm lấy tay chân hai người. Khấu Tuyên Linh nhanh nhẹn di chuyển, lưng tựa lưng với Trần Dương, hắn cầm kiếm gỗ đào, giơ tay làm phép.

    Trần Dương: “…Văn ngô khấu lệnh, quỷ diệt thần tru. Thiên tương lập chí, vi ngã khu trừ. Cấp cấp như Phong Đô Bắc Âm đại đế luật lệnh!”

    Chú thích: nghe thấy khẩu lệnh của ta, quỷ diệt thần tru. Thay trời hành đạo, vì ta diệt trừ. Nhanh nhanh như nghe lệnh của Phong Đô Bắc Âm đại đế.

    Khấu Tuyên Linh: “… Ngũ xương tà vu quỷ quái… Ngộ bính đinh chi hỏa… Vạn quỷ diệt hình, hóa vi vi trần. Cấp cấp như luật lệnh!”

    Người trước triệu hồi dũng tướng Phong Đô, người sau triệu hồi chú lôi hỏa, kiếm đào của Khấu Tuyên Linh vung lên, trên đó có gắn bùa Ngũ Lôi hướng vào đám bệnh nhân, mỗi lần kiếm chạm đến oan hồn là lôi hỏa lại đốt cháy toàn thân oan hồn, hắn thừa dịp chúng bị dày vò thu vào pháp khí, sẽ độ hóa sau.

    Bên kia, Chu Khất xuất hiện trước cửa sổ, uy áp quỷ đế lập tức khiến oan hồn trong phòng run sợ không dám nhúc nhích, một cái tỏa hồn liên xuất hiện trong tay Chu Khất, hắn trói tất cả oan hồn trong phòng rồi thu vào trong tay áo. Khấu Tuyên Linh nhân cơ hội sập cửa lại, hắn đi đến cửa sổ nhìn ra ngoài: “Nhiều kiền kỷ tử như vậy sao? Tại sao nhỉ?”

    *Tỏa hồn liên: xích khóa hồn.

    Chu Khất nói: “Nơi này từng là một mỏ quặng, sau đó bị sạt lở khiến rất nhiều người chết. Toàn bộ đều chôn dưới hồ nước, được giữ trong đất có chứa kim loại, biến thành kiền kỷ tử. Sau đó lại có phi cương xuất hiện, nó giết người rồi ném xác xuống hồ. Đám kiền kỷ tử dưới hồ vừa lạnh vừa đói, thấy thi thể bị ném xuống lập tức giành nhau ăn thịt. Nếm qua thịt người, kiền kỷ tử biến thành tà ma, bình thường trốn dưới hồ theo dõi người đi ngang qua, thừa dịp người ta không chú ý sẽ kéo xuống ăn thịt uống máu, xương cốt lại vùi dưới đáy hồ trở thành một con kiền kỷ tử khác.”

    Khấu Tuyên Linh đeo kiếm lên lưng, nghe vậy nói: “Âm phủ Phong Đô không quản sao? Chết nhiều người như vậy, bao nhiêu hồn phách bị giam cầm ở đó.”

    Không đợi Chu Khất trả lời, Trần Dương đã theo quán tính trả lời trước: “Không quản được. Sau khi chết, hồn phách họ bị giam giữ trong lớp da người không đi được, được đất chứa kim loại và tinh hoa mặt trăng nuôi dưỡng thành tinh quái cấp thấp, không thuộc phạm vi quản lý của cõi âm.”

    “Đúng vậy, không thuộc phạm vi của chúng tôi.” Chu Khất gật đầu, lén cho Trần Dương một like. Thật ra nói đến tinh quái, cũng không phải là Phong Đô không thể quản. Chỉ là trước kia đại đế là một lão thanh niên lạnh lùng, luôn giữ quy tắc nghiêm ngặt. Việc phải làm thì không thiếu một việc, việc không cần quản thì không để ý đến, dù xảy ra ngay dưới mi mắt cũng làm như không thấy.

    “Đại đế không giống Địa Tạng Bồ Tát, không thích lo việc không liên quan.”

    Trần Dương không hứng thú đối với Phong Đô đại đế, cậu gật đầu phụ họa rồi nói sang chuyện khác, hỏi Chu Khất có biết nguyên nhân nơi này hình thành cục diện quỷ dị hiện tại không.

    “Người quỷ cùng ngụ, lại có oan hồn và kiền kỷ tử, còn từng xuất hiện phi cương, sao nơi này lại có nhiều chuyện kỳ quái như vậy?”

    Chu Khất nói: “Cô âm sát, mở ra Quỷ môn quan, đã từng là nghĩa trang, sau lại biến thành bệnh viện tâm thần. Dần dần, nơi này trở thành nơi toàn là âm khí.” Cái gọi là cô âm sát tức là ngôi nhà nào đó ở khu vực chỉ có âm khí, hoặc bản thân chứa đựng toàn âm khí. Hồ nước ở cổng vốn dĩ là nơi chôn xác, thêm với khu đất là nghĩa trang này đều là khu vực cực âm. Trùng hợp thiết kế cổng chính của tòa nhà này đối diện với quỷ môn, nơi này trở thành nơi bắt nguồn của âm khí.

    *Giải thích thêm một chút về cô âm sát: trong phong thủy và xây dựng, từ này được dùng để chỉ những khu vực, những căn nhà thấp hẳn so với khu vực xung quanh, được bao vây kín bởi những kiến trúc cao hơn khác.

    Cô âm sát ở đây tương đối đặc biệt, vốn là ngoài ý muốn bị sạt lở tạo thành ngôi mộ, sau đó không biết có nguyên nhân gì hay không mà trấn áp phi cương ở đây rồi xây dựng nghĩa trang Trường Hòa. Nghĩa trang lại trở thành nơi đặt thi thể không có người nhận, kế đó phi cương phá vỡ phong ấn, đại khai sát giới, khiến nơi này dính máu. Trước kia vốn là mộ, sau lại thành nghĩa trang, rồi lại là nơi trấn áp phi cương, tất cả tạo thành thế cô âm sát dẫn đến nơi này toàn là oan hồn và kiền kỷ tử.

    Trần Dương cởi sợi dây đỏ, xuyên đồng tiền cổ vào. Sau đó cậu đến cửa sổ nhìn xuống dưới lầu: “Tại sao kiền kỷ tử lại cố chấp tiến vào viện điều dưỡng?” Biết rõ chạm vào kim quang sẽ hóa thành bãi nước đen, thế mà chúng vẫn cố tiến vào, trừ phi trong viện điều dưỡng có thứ gì đó khiến chúng không thể từ bỏ.

    “Máu cương thi.”

    Cương thi bình thường không có máu nhưng phi cương thì có. Máu cương thi rất âm rất độc, chỉ cần một giọt là có thể luyện hóa mấy vạn người thành cương thi cấp thấp, gặp người thì cắn. Đối với kiền kỷ tử, máu cương thi cực bổ, có thể giúp chúng tiến hóa thành cương thi không sợ ánh nắng.

    “Tôi xuống xử lý đám kiền kỷ tử, hai người đối phó với đám oan hồn và tìm tên nghiệt súc giả làm Bồ Tát.” Trần Dương đạp lên bệ cửa sổ, quấn dây đỏ quanh cổ tay sau đó đeo ba lô lên vai. Tay kia thì nắm nửa khối ngọc ban chỉ nhảy xuống đất.

    Chu Khất tinh mắt, thoáng nhìn thấy nửa khối ngọc, hắn kinh hãi nhìn kỹ, phát hiện dưới ánh trăng, Trần Dương linh hoạt nhảy lên, hai ba bước đã xuống dưới đất, trông thấy đám kiền kỷ tử đang nhào lên, cậu ném bùa ra và nhanh chóng lui vào phạm vi bảo vệ của kim quang. Thị lực của Chu Khất không tệ, dù đứng trên lầu 4 cũng nhìn thấy rõ nửa khối ngọc ban chỉ trong tay Trần Dương: “Ấn của Phong Đô đại đế?”

    Khấu Tuyên Linh quay lại: “Anh nói gì?”

    Chu Khất hoàn hồn: “Không có gì.”

    Hai người mở cửa chia nhau hành động, dọc theo hành lang bắt oan hồn thu vào pháp khí. Phòng nào có nhãn dán là có người ở. Hai người không xông vào tìm kiếm, nhưng lục soát hết viện điều dưỡng vẫn không tìm ra An Nhạc Thần.

    Khấu Tuyên Linh nói: “Không tìm thấy điện thờ của nó.”

    An Nhạc Thần dựa vào hương khói của tín đồ gia tăng pháp lực, hẳn là đang ở nơi có hương khói thờ cúng thịnh nhất, không ngờ hai người không tìm được điện thờ của nó ở đây.

    “Bên trong hoặc là oan hồn, hoặc là bệnh nhân tâm lý không bình thường. Người không thành tâm, dù có thờ cúng cũng không có tác dụng gì nhiều. Huống hồ trốn ở đây rất an toàn vì khó tìm ra nó.” Chu Khất ném tỏa hồn liên, vừa bắt oan hồn đang muốn chạy trốn thu vào tay áo vừa nói với Khấu Tuyên Linh: “Cậu không phát hiện ai khả nghi à?”

    Khấu Tuyên Linh suy nghĩ một lát rồi đổi hướng: “Đi bên này.” Hắn đi về phía căn phòng Mạnh Khê trốn vào ban nãy, Chu Khất đi theo sau.

    Trần Dương nhảy xuống đất, quấn sợi dây đỏ lên khung cửa, mười ngón tay cuốn lấy dây đỏ nhanh chóng bày ra trận pháp. Cậu lấy chu sa, rượu trắng, bùa vàng, bút lông trong ba lô ra, trộn rượu trắng và chu sa vào nhau, dùng bút lông chấm chu sa vẽ thoăn thoắt lên lá bùa, trong chớp mắt cậu đã vẽ xong mười mấy là bùa. Cậu dán bùa, hoặc chôn xuống đất theo từng phương hướng khác nhau, cuối cùng ở vị trí mắt trận, cậu lấy lá bùa bọc đồng tiền cổ trên sợi dây đỏ rồi chôn xuống đất.

    Trần Dương suy nghĩ một chút, lại đào lên lấy nửa khối ngọc ban chỉ ấn lên lá bùa rồi lại chôn xuống đất. Cậu đứng dậy, đi đến từng lá bùa ở mỗi hướng khác nhau đóng pháp ấn, đến lá bùa cuối cùng, ngón trỏ cậu vừa ấn lên: “Phong Đô…”

    Bên ngoài bỗng vang lên tiếng ồn ào hỗn loạn, cậu ngẩng đầu nhìn, trông thấy đám kiền kỷ tử đã phá được cổng viện điều dưỡng. Đám kiền kỷ tử ngửi thấy nhân khí, càng hưng phấn xông vào. Lúc chúng đạp lên trập pháp Trần Dương bày ra, mặt đất bỗng hiện lên tia sáng vàng rực. Đám kiền kỷ tử lại không phát hiện, tiếp tục xông vào trận pháp. Trần Dương lùi ra sau, tiến vào trận pháp của sợi dây đỏ, che giấu hơi thở của cậu.

    Hai mắt của kiền kỷ tử chỉ là hai cái hốc đen thui, chúng không nhìn thấy gì, chỉ có thể ngửi được mùi người. Trong viện điều dưỡng còn có người sống, kiền kỷ tử theo mùi mà lần mò lên lầu. Tia sáng vàng ngày càng sáng hơn, mỗi điểm Trần Dương chôn xuống bùa vàng sáng lên như ngôi sao, tự kết nối lại với nhau tạo thành một bản đồ hai mươi tám vì sao.

    Trận pháp này gọi là khóa âm trận, để giam giữ tà ma quỷ quái. Ngày dương đêm âm, tà ma là thứ thuần âm, đồng tiền lại thuần dương. Khóa âm trận vốn cần 28 đồng tiền thay thế cho 28 ngôi sao, hình thành khóa âm trận. Nhưng hiện tại không có đồng tiền, chỉ có thể vẽ bùa tụ khí để thay thế. Bây giờ là ban đêm, lại đang ở vùng ngoại thành, khẳng định dương khí không thể hơn ban ngày.

    May là xung quanh có núi, mặc dù nạp chí âm lại thuộc thuần dương. Thế nên vẫn có thể tập trung không ít dương khí, chỉ là yêu cầu về bùa rất cao, chỉ cần sai một nét là không tập trung được dương khí trong núi mà chính là âm khí.

    Trần Dương quan sát kỹ trận pháp được các tia sáng vàng hình thành, phát hiện đúng là trận pháp hai mươi tám ngôi sao mới thở phào nhẹ nhõm. Đám kiền kỷ tử hướng lên lầu, cơ thể chúng cứng ngắc, tốc độ chậm chạp. Có một nhóm kiền kỷ tử lên đến lầu 2 thì đụng phải mấy oan hồn, thế là hai bên bắt đầu đánh nhau, kiền kỷ tử bị xé xác chỉ còn bãi nước đen, thế nhưng khí độc của nước đen lại ăn mòn oan hồn.

    Ngay lúc Trần Dương đang yên tĩnh xem trò vui, bỗng một căn phòng trên lầu mở cửa ra, một thiếu nữ vừa dụi mắt vừa bước ra cửa, gió lạnh từng cơn, cô bị lạnh ngẩng đầu lên, vừa lúc nhìn thấy với trận đấu của kiền kỷ tử và oan hồn, cô gái hét toáng lên.

    Tiếng hét chói tai hấp dẫn sự chú ý của đám kiền kỷ tử và oan hồn, chúng khựng lại sau đó đồng loạt nhào về phía cô gái. Trần Dương lên tiếng nhắc nhở: “Quay vào phòng!” Nhưng có lẽ cô bị dọa cứng người, cứ đứng yên không nhúc nhích, căn bản không nghe thấy tiếng Trần Dương.

    Cậu bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là tháo sợi dây đỏ bày trận pháp, để lộ hơi thở. Đám kiền kỷ tử vốn chậm chạp ngửi được mùi con người lập tức bạo loạn, tốc độ trở nên rất nhanh. Trần Dương né mình tránh thoát trong tình thế khó khăn, cậu vung sợi dây đỏ quấn lấy cái cột trên lầu rồi mượn lực leo lên, chân đạp lên lan can tung người khỏi mặt đất, ngay lập tức một con kiền kỷ tử nhào đến chỗ cậu vừa đứng.

    Trần Dương không quay đầu, vung dây đỏ đánh nó tan thành tro bụi. Dương khí trên sợi dây có thể trực tiếp đánh chúng thành tro bụi. Sau khi lên đến tầng lầu, Trần Dương kéo thiếu nữ vào phòng đóng cửa lại.

    Thiếu nữ chính là Mạnh Dao, em gái của Mạnh Khê, tinh thần cũng có vấn đề. Cô cho rằng những người trong viện điều dưỡng đều bình thường, hằng ngày đi tìm ba mẹ nhưng chưa từng mở cửa căn phòng đó ra. Cô ghét Mạnh Khê, sống trong thế giới của riêng cô, đối với những thứ cô không muốn tiếp nhận thì lựa chọn bỏ qua.

    Mạnh Dao lấy lại tinh thần, nhìn Trần Dương: “Tao biết mày, mày nói chuyện với Mạnh Khê.” Vẻ mặt Mạnh Dao rất khó coi, cô hét to: “Cút ra ngoài! Ra khỏi phòng tao!” Mạnh Dao vừa la hét vừa vọt ra mở cửa. Ngoài cửa, đám kiền kỷ tử và oan hồn tóm lấy cánh tay cô muốn xé ra, Mạnh Dao đau đớn gào thét.

    Trần Dương chạy đến dán bùa Ngũ Lôi lên đám oan hồn và kiền kỷ tử khiến chúng bị đốt cháy, cậu kéo Mạnh Dao ra phía sau: “Thần binh lôi binh lập tức tuân lệnh.”

    Trước cửa lập tức trống không, tất cả bị tiêu diệt trong nháy mắt nhưng vẫn còn hai oan hồn và mười mấy con kiền kỷ tử đang trèo lên theo cây cột và cầu thang. Trần Dương cầm tay nắm cửa định đóng lại, ai ngờ một lực mạnh từ phía sau đẩy cậu ra ngoài. Trần Dương quay đầu, thoáng nhìn thấy vẻ tươi cười đắc ý và bàn tay chưa kịp thu lại của Mạnh Dao. Cô ta vừa đẩy cậu ra ngoài vừa muốn cướp nửa khối ngọc ban chỉ. Nhưng Trần Dương phản ứng nhanh tóm chặt lấy khối ngọc, dù vậy vẫn bị đẩy ra khỏi phòng.

    Cánh cửa đóng rầm một tiếng. Mắt cá chân Trần Dương bị một con kiền kỷ tử tóm chặt, ngón tay cậu kẹp lấy lá bùa dán lên nó. Sau đó cầm dây đỏ quất nó thành tro bụi. Oan hồn vẫn còn chút lý trí so với kiền kỷ tử, vì vậy chúng sợ hãi lùi ra sau.

    Trần Dương nhân cơ hội nhảy xuống lầu, đến vị trí trung tâm của khóa âm trận, khóa tất cả kiền kỷ tử và oan hồn giẫm lên trận pháp vào trong khóa âm trận. Tia sáng vàng kim từ từ co rút lại, khóa mấy trăm kiền kỷ tử và mười mấy oan hồn vào trận pháp lớn chừng bàn tay không thể động đậy.

    Trần Dương thở phào một hơi, ngẩng đầu nhìn bốn phía viện điều dưỡng. Lúc này yêu ma quỷ quái đã bị tóm sạch, viện điều dưỡng lại trở nên yên tĩnh. Cậu quấn sợi dây đỏ vào cổ tay, đi lên cầu thang tìm An Nhạc Thần. Đến lầu 3 thì gặp Khấu Tuyên Linh và Chu Khất, trông Khấu Tuyên Linh vô cùng tức giận. Mà ngồi bên chân hai người chính là Diệp Du Du và… Diệp Du Nhã?

    Trần Dương hiếm khi thấy Khấu Tuyên Linh giận dữ như vậy bèn hỏi Chu Khất: “Sao vậy?”

    Khấu Tuyên Linh đang trợn mắt trừng trừng nhìn Diệp Du Nhã, vẻ mặt cô ta thì dại ra. Diệp Du Du thì tức giận và oán hận.

    Chu Khất nói: “Chúng tôi bị đánh lén, Khấu Tuyên Linh suýt bị đâm thủng ngực, là sư tổ hiển linh cứu hắn, nhưng Diệp Du Nhã chạy đến dẫn oan hồn quấn lấy. Khấu Tuyên Linh cứu được cô ta nhưng lại bị cướp bức họa sư tổ, bị người nhân cơ hội đánh lén. Sư tổ lại hiển linh cứu hắn lần nữa, nhưng lần này bức tranh bị đốt thành tro. Vậy nên Khấu Tuyên Linh mới nổi điên như vậy.”

    Trần Dương kinh ngạc nhưng không quá bất ngờ: “Khấu Tuyên Linh rất thành kính sư tổ mà.” Cậu lại hỏi sang chuyện khác: “Sao hai người này lại ở đây?”

    Chu Khất nhìn hai chị em họ Diệp nói: “Diệp Du Nhã trốn trong viện điều dưỡng, chạy ra đánh lén Khấu Tuyên Linh, làm hại bức tranh sư tổ bị cháy. Hắn nổi điên tóm lấy cô ta muốn ném vào đám oan hồn cho cô ta bị xé xác. Diệp Du Du chạy ra nói cô ta có thể nhường căn phòng, van xin tha cho Diệp Du Nhã.”

    “Hai người từ chối à?”

    Dường như hai chị em kia bị đả kích rất lớn, đặc biệt là Diệp Du Nhã, giống như bị đả kích mất hết hy vọng.

    “Ai kích thích họ vậy?”

    “Đương nhiên chúng tôi không đồng ý rồi.” Chu Khất thở dài rồi nói: “Tên nghiệt súc kia thừa dịp chúng tôi không chú ý, ném một tờ báo cho Diệp Du Nhã xem, sau khi xem xong thì cô ta thành như vậy.” Hắn chỉ chỉ tờ báo dưới đất.

    Trần Dương nhặt lên xem, trên tờ báo có một khung nhỏ viết về cuộc đời một người đàn ông. Hắn từng vì cứu một đứa bé bị cưỡng hiếp mà bị vu oan, mấy ngày trước bị Diệp Du Nhã tàn nhẫn giết chết.

    Quả nhiên An Nhạc Thần không buông tha cho Diệp Du Nhã, cô ta biết được chân tướng lập tức suy sụp. Diệp Du Du ôm chặt chị gái, vừa sợ hãi vừa căm hận: “Chị, nó gạt chúng ta. Nó vốn lừa gạt chúng ta, chị còn không nhận ra sao? Nó thích chơi đùa, nó biết phải đùa giỡn người ta thế nào. Chị đừng tin, đừng tin thứ nghiệt súc đó. Nó chỉ muốn chơi chết chị…”

    Diệp Du Nhã đẩy tay Diệp Du Du, quay đầu nhìn cô, mỉm cười trong làn nước mắt: “Chị biết nó muốn đùa chết chị. Chị biết, vậy nên nó không gạt chị.” Vì Diệp Du Nhã biết rõ An Nhạc Thần sẽ lợi dụng nhân tâm thế nào, sẽ đùa bỡn người khác thế nào, nên cô biết nó không lừa cô.

    “Xin lỗi, Du Du, làm em bị liên lụy, xin lỗi em.” Diệp Du Nhã ngẩng đầu nhìn ba người Trần Dương, mỉm cười nói: “Tôi không biết An Nhạc Thần ở đâu. Nhưng nó rất biết đùa giỡn lòng người, cũng rất xảo trá, vậy nên nó rất kiêu ngạo. Tôi đoán nó đã từng xuất hiện trước mặt các anh, nhưng các anh không hề nghi ngờ. Nó rất xấu xa. Nó…” Diệp Du Nhã cười nhạt: “Nghiệt súc giấu đầu lòi đuôi, vốn không có pháp lực. Đùa giỡn người khác sẽ không chiếm được sự thành kính tín ngưỡng.”

    Hai mắt Diệp Du Nhã lóe lên tia sáng, vẻ mặt quỷ dị: “Tùy ý đùa giỡn tính mạng người khác, cuối cùng sẽ bị đùa chết.” Nói xong câu đó, cô đột ngột vùng khỏi cái ôm của Diệp Du Du, lao đầu xuống đất.

    Trần Dương phát hiện, muốn kéo Diệp Du Nhã nhưng đã không kịp. Độ cao từ tầng 3 không chết người, nhưng Diệp Du Nhã có ý muốn chết, đầu đâm thẳng xuống đất, lập tức gãy cổ chết không nhắm mắt.

    “Chị!!”

    Diệp Du Du cũng muốn nhảy lầu theo Diệp Du Nhã, bị Trần Dương và Khấu Tuyên Linh cản lại. Ngay lúc đó bóng dáng Mạnh Dao xuất hiện ở dưới đất, cô ngẩng đầu nhìn thẳng vào bốn người trên lầu, nở nụ cười quỷ dị rồi ngồi xổm xuống đào lớp đất.

    Khấu Tuyên Linh hỏi: “Mạnh Dao định làm gì vậy?”

    “Tôi bày khóa âm trận, nơi đó chính là mắt trận. Mạnh Dao muốn phá mắt trận.”

    Trần Dương nói xong dứt khoát nhảy xuống, muốn ngăn cản Mạnh Dao. Khấu Tuyên Linh đang nổi điên không có chỗ trút giận cũng nhảy theo. Còn Chu Khất, chớp mắt một cái đã xuất hiện dưới lầu.

    Mạnh Dao thấy thế đẩy nhanh tốc độ đào đất, thấy lá bùa được chôn bên dưới, cô mở ra thấy đồng tiền cổ, lại phát hiện phía dưới đồng tiền có pháp ấn quen thuộc. Mạnh Dao quan sát một lúc, thấy rõ hình dạng liền hoảng sợ hét lên: “Ấn của Phong Đô đại đế?!” Pháp ấn lập tức như núi đè xuống, đánh lên người Mạnh Dao, làm nghiệt súc nhập vào người Mạnh Dao hiện nguyên hình.

    Đó là một con hồ ly mắt xanh. Hồ ly ngoan cố bám vào người Mạnh Dao, nó ném lá bùa và đồng tiền ra xa, hét lên thảm thiết trốn qua một bên. Lúc ngẩng đầu lên, gương mặt Mạnh Dao đã biến thành mặt hồ ly nhọn hoắt, hai mắt trợn ngược, trông cực kỳ quỷ dị.

    Trần Dương nhặt đồng tiền xuyên vào sợi dây đỏ, Chu Khất thu toàn bộ kiền kỷ tử và oan hồn bị khóa trong khóa âm trận vào tay áo. Có lẽ vì thu quá nhiều oan hồn nên Chu Khất phải đổi quan bào của Phong Đô.

    Mạnh Dao sợ hãi lùi ra sau vài bước: “Quỷ đế trung ương?!” Nó ngọ ngoạy, giọng nói lúc nam lúc nữ: “Ngươi tới khu vực ta cai quản làm gì? Ngươi bắt lệ quỷ, ta siêu độ vong hồn, ngươi định làm phiền Bồ Tát tu hành sao?”

    Chu Khất cười nhạo: “Bồ Tát nào ở đây? Không biết xấu hổ!”

    Mạnh Dao giận dữ nói: “Quanh năm suốt tháng ngươi ở Phong Đô, không biết việc đời! Người nghĩ ta không phải là Bồ Tát, vậy ngươi từng gặp Bồ Tát chưa? Ngươi nhìn tướng mạo ta đã phán bản tính của ta, vì ta là hồ ly mà nghĩ ta là tà ma. Ngươi có biết hồ ly có khả năng thành Phật lớn nhất không? Từ khi ta có linh trí đã tu theo Đại thừa. Ta độ hóa thế nhân, thỏa mãn nguyện vọng của họ. Quan Âm Bồ Tát đại từ đại bi cứu khổ cứu nạn, ta cũng cứu khổ cứu nạn, lẽ nào vì những việc ta làm quá ít mà không thừa nhận ta tu thành Bồ Tát sao?”

    Tài ăn nói của thứ xảo trá này khá lợi hại, biết đổi trắng thay đen. Trần Dương lạnh lùng cầm dây đỏ quất nó: “Nói nhảm nhiều như vậy làm gì, cứ dứt khoát đánh chết đi. Có oan thì xuống địa phủ mà giãi bày!”

    Cậu nói xong, không cho nghiệt súc cơ hội mở miệng, thậm chí lười phản bác, dứt khoát đánh nó không còn sức phản kháng. Quả nhiên thứ này chả có thực lực gì, dù dựa vào hương khói tín đồ thờ phụng gia tăng pháp lực, nhưng vì tâm tư bất chính đùa giỡn người khác khiến tín đồ không thành tâm.

    Nhưng vì nó đã nhập vào người Mạnh Dao, trừ phi đánh nó ra khỏi cơ thể cô, nếu không sẽ tổn hại đến cơ thể Mạnh Dao. Nhưng nếu đánh nó ra lại không biết bản thể của nó ở đâu, sợ là sẽ thả hổ về rừng. Trần Dương trói chặt Mạnh Dao, ba người vây quanh thương lượng xem nên xử trí thế nào.

    Khấu Tuyên Linh nói: “Mang về Hiệp hội Đạo giáo, khai đàn pháp hội cưỡng chế nó rời khỏi thân thể Mạnh Dao.”

    Nghiệt súc cười hì hì nói: “Không thể tách rời. Khai đàn pháp hội cũng vô dụng, ta là Bồ Tát, pháp lực của ta dựa vào hương khói thờ cúng, các ngươi có thể phá hủy miếu thờ sao? Có thể ngăn cản tín đồ thờ cúng ta sao? Có thể chối bỏ sự tồn tại của Thần – Phật sao? Không có miếu thờ, không có hương khói, căn bản không có thần tồn tại. Các ngươi thờ phụng tôn kính tổ sư Tam Thanh, tôn thần Đạo giáo, dựa vào tín ngưỡng duy trì pháp lực, các ngươi không bỏ tín ngưỡng được.”

    Trần Dương và Khấu Tuyên Linh dùng ánh mắt như nhìn thằng ngu nhìn nó: “Đồ ngu!”

    An Nhạc Thần kiêu ngạo bản thân thông minh, bị nói như vậy chỉ cho là bọn họ không dám thừa nhận.

    Khấu Tuyên Linh khinh miệt nói: “Thần có trước, miếu có sau. Mọi người tín ngưỡng thần, có thần linh mới có hương khói. Chúng ta tín ngưỡng và thờ phụng sư tổ vì mong sư tổ phù hộ chúng ta bình an, tâm tưởng sự thành. Chúng ta cầu sư tổ, không phải sư tổ cầu chúng ta. Nếu sư tổ cần hương khói chúng ta thờ cúng mới duy trì được pháp lực, vậy chúng ta còn cầu sư tổ làm gì? Tin vào bản thân không tốt hơn sao? Chỉ có yêu ma quỷ quái, bàng môn tả đạo mới dựa vào việc hấp thu hương khói của tín đồ để gia tăng pháp lực, không có năng lực bản thân, hoàn toàn dựa vào người khác. Quả thật ngu xuẩn, không chịu nổi một đòn.”

    An Nhạc Thần tích góp từng chút pháp lực nhờ hương khói của tín đồ, lại đùa giỡn người khác. Không được thờ cúng, pháp lực của nó sẽ suy yếu. Thông minh quá sẽ bị thông minh hại. Nghiệt súc tự cho là không có hương khói thờ phụng sẽ lẩn trốn được trong viện điều dưỡng, không bị Trần Dương phát hiện, nhưng nó chưa từng nghĩ đến, khi bị phát hiện mà không có pháp lực thì chỉ là cá nằm trên thớt chờ bị làm thịt.

    Ở đây không ai có tư cách nói về vấn đề thờ phụng hơn Khấu Tuyên Linh, mỗi ngày hắn đều thành kính vái lạy sư tổ ba lần.

    Khấu Tuyên Linh liên tục phản bác quan điểm của An Nhạc Thần, khiến nghiệt súc tức giận chịu không nổi. Hắn dán bùa Ngũ Lôi lên người Mạnh Dao: “Đi ra! Nếu tự xưng là Bồ Tát thì đừng chiếm thân thể của một gái nhỏ. Quay về bản thể của mày đi.”

    An Nhạc Thần âm u nói: “Các ngươi dám bất kính với Bồ Tát, sẽ bị báo ứng.”

    Trần Dương suy nghĩ rồi nói: “Chúng ta thử cách khác xem, thử không dùng đạo thuật đuổi nó xem.”

    An Nhạc Thần hấp thu hương khói, cùng một mạch với Đạo gia, đương nhiên không có cách dùng đạo pháp xua đuổi hay giết nó. Trần Dương cau mày: “Đi tìm bản thế của nó.”

    An Nhạc Thần cười đắc ý: “Các ngươi vĩnh viễn không tìm ra.”

    “Tôi tìm được rồi.”

    Mọi người quay đầu lại, trong thấy Diệp Du Du ôm một bức tượng giống thần Ngũ Thông đi tới. Cô đứng cạnh thi thể Diệp Du Nhã, giơ bức tượng cho An Nhạc Thần xem, mỉm cười hỏi nó: “Có phải cái này không?”

    An Nhạc Thần không lên tiếng, nhìn chằm chằm Diệp Du Du. Vẻ mặt nó đã nói lên đáp án, bức tượng kia chính là bản thể của nó. An Nhạc Thần là một trong Ngũ Thông, được thỉnh về làm gia thần, sau đó yêu ma nhập vào tượng, lâu dài có thể rời khỏi bản thể nhờ hấp thụ hương khói đèn nhang mà tu luyện.

    Diệp Du Du không cười nữa: “Tao đã từng biết ơn mày cứu chị tao, bây giờ tao cực kỳ hận mày. Tại sao mày không buông tha cho chị tao? Tại sao phải đả kích khiến chị tao suy sụp đến nỗi tự sát?” Cô giơ cây kéo trong tay lên cao, nở nụ cười khoái trá: “Mày biết không, chơi người khác, cuối cùng cũng bị chơi chết.”

    Máu văng khắp nơi, vẻ mặt An Nhạc Thần từ bình tĩnh cứng ngắt trở nên điên cuồng, nó mở mắt trừng trừng nhìn Diệp Du Du đâm kéo vào ngực, máu đầu tim phun lên bức tượng thần Ngũ Thông. Nó bỗng hét lên, hận không thể nhào đến giết chết Diệp Du Du.

    “Sao mày biết?! Ai nói cho mày biết!”

    Trần Dương không giết chết An Nhạc Thần, sợi dây đỏ vừa đụng vào người Mạnh Dao, cậu phát hiện An Nhạc Thần suýt nữa bị bắn ra. Cậu ngẩng đầu kinh ngạc nhìn Diệp Du Du, đại khái đã hiểu, máu đầu tim triệt tiêu pháp lực của An Nhạc Thần. Cậu làm phép khiến nó văng ra khỏi cơ thể Mạnh Dao, dây đỏ nhanh chóng đan thành cái lưới tóm lấy hồ ly mắt xanh muốn chạy trốn.

    Hồ ly rít lên the thé, cố gắng cắn tay Trần Dương, rơi xuống đất còn muốn chạy trốn. Chu Khất vung tỏa hồn liên đập xuống đầu hồ ly, nó lập tức chết không nhắm mắt. Dây đỏ rơi xuống, xác hồ ly biến mất, cùng lúc đó, bức tượng thần Ngũ Thông cũng vỡ vụn.

    “Nhiều người bị đùa giỡn đến chết, chủ mưu lại là một bức tượng Ngũ Thông.” Khấu Tuyên Linh nhìn xác hai chị em họ Diệp, nhớ đến cả nhà Tiền tiên sinh và còn rất nhiều người nữa. Bọn họ trông có vẻ như bị An Nhạc Thần này chơi đến chết, nhưng thật ra là bị chính bản thân đùa chết. Con hồ yêu này cũng vậy, tự mình chơi chết mình.

    “Ngũ Thông An Nhạc Thần vốn chỉ là gia thần cầu tài, tính cách thay đổi thất thường, có thù tất báo, nhưng nó không có nhiều pháp lực.”

    Hết lần này đến lần khác lại có thể hại chết nhiều người như vậy, thật khiến người ta kinh ngạc,

    Trần Dương nhìn chằm chằm bức tượng vỡ nát, giống như đang suy nghĩ điều gì đó. Đột nhiên cậu hô to: “Quỷ đế ngũ phương Chu Khất phụ tá Phong Đô đại đế!”

    “Có mặt.” Chu Khất nghi hoặc: “Chị dâu, có chuyện gì?”

    Trần Dương bình tĩnh nhìn Chu Khất, chợt cười ôn hòa: “Không có gì.”

    Chu Khất không hiểu ra sao nhìn Khấu Tuyên Linh, người sau còn đang khiếp sợ. Không ai giải thích thắc mắc, Chu Khất bèn quay về Phong Đô báo cáo sự tình. Trần Dương và Khấu Tuyên Linh báo cảnh sát, chờ cảnh sát đến mới lái xe ra về, cả đoạn đường đều im lặng không nói chuyện.

    Trần Dương bỗng nói: “Đúng rồi, anh có thấy Mạnh Khê không?”

    “Không thấy.”

    “Ừm.” Trần Dương đáp một tiếng rồi lại im lặng, dáng vẻ như có tâm sự nặng nề.

    Trên đỉnh núi xa xa, Mạnh Khê đang chơi một bình nhỏ trong lòng bàn tay, trong bình chứa máu phi cương cực âm cực độc, hắn vừa cười vừa nói: “Cô có biết Trần Dương đeo gì trên cổ không? Pháp ấn của Phong Đô đại đế.” Hắn cảm thấy rất thú vị, lại cười nói: “Càng ngày tôi càng thích hắn.”

    Đứng bên cạnh Mạnh Khê là một cô gái mặc đồ trắng có vẻ mặt lạnh nhạt, đang ôm một con mèo mun trong lòng. Cô hơi quay đầu, nhìn về phía viện điều dưỡng: “Mạnh Dao không chết.”

    “Ồ.” Mạnh Khê vui vẻ nói: “Để nó sống đi.”

    Cô gái lại nói tiếp: “Nó sẽ làm bại lộ tung tích của anh.”

    “Không sao. Ai bảo tôi thích Trần Dương như vậy, cho hắn biết cũng không sao.” Hai mắt Mạnh Khê đầy sung sướng và thích thú, như gặp được thứ gì đó rất thú vị.

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương