Xông vào ngõ âm dương – Chương 59-66

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương

    Chương 59

    Trần Dương đi vào phòng, trông thấy Độ Sóc đang ngồi trên sô pha kiểm tra hồ sơ gì đó, cậu ôm lấy hắn từ phía sau, đặt cằm lên đỉnh đầu hắn nhìn xuống hỏi: “Đây là gì vậy?”

    Độ Sóc rung rung hồ sơ trong tay như cách hắn cầm báo, xếp gọn lại đặt qua một bên rồi nắm tay Trần Dương kéo cậu vào lòng, ôm ấp thân mật, tay chân quấn quít.

    “Hồ sơ trình bày oan tình Uổng Mạng Thành tấu thỉnh Phong Đô, đây là hồ sơ hôm nay gửi đến, xử lý gần xong rồi.”

    Trần Dương ngồi trong lòng Độ Sóc, nghe vậy cầm lên hỏi: “Em có thể xem không?” Đương nhiên hắn đồng ý, cậu mở ra đọc: “Hửm? Mẹ chồng con dâu thường hay khắc khẩu, mẹ chồng bị con dâu chọc tức đến nỗi uống thuốc rầy tự tử, thế nên muốn quay lại dương gian vào đầu thất dạy con dâu một bài học, kết quả không cẩn thận hù chết con dâu… Mấy chuyện thế này cũng phiền đến anh thẩm lý và phán quyết sao?”

    Ngón tay thon dài của Độ Sóc xoa xoa lên trán, gương mặt hơi đen: “Những việc lặt vặt thế này thường giao cho quỷ đế ngũ phương, bảy mươi hai âm ty và phán quan địa phủ. Không phạm tội ác tày trời thì không cần báo lên Phong Đô, càng không cần anh xem xét. Nhưng thời gian trước Vưu Linh Thứu trốn khỏi địa phủ, quỷ sai âm ty bị phạt tội liên đới nên hiện giờ không đủ người làm việc.”

    Trần Dương xì cười một tiếng: “Việc này có tính là anh tự làm tự chịu không?” Nếu Độ Sóc không tức giận mà phạt tội quỷ sai âm ty trông coi bất lực thì hiện tại sẽ không bận đến nỗi đêm không về nhà.

    Độ Sóc bất đắc dĩ cắn cắn lên mặt Trần Dương, nhỏ giọng nói: “Em thích nhìn anh bận rộn à? Trước kia thường đau lòng anh bận quá không có ngày nghỉ mà? Bây giờ thay đổi rồi, không chỉ không đau lòng còn cười anh.”

    Trần Dương rụt rụt vai, cười nói: “Lúc trước em nghĩ anh là một quỷ sai nho nhỏ, bị áp bức bóc lột sức lao động, đương nhiên là đau lòng rồi. Bây giờ biết được anh là tên chủ nô lớn nhất, còn đau lòng làm chi? Mà trước kia em mắng Phong Đô đại đế trước mặt anh, anh thế mà có thể mặt không thay đổi nghe em chửi, không hề tức giận hay gượng gạo chút nào, giỏi thật nha, Phong Đô đại đế của em.”

    Độ Sóc cười cười không trả lời. Hắn vẫn còn lo lắng vợ bé nhỏ lôi chuyện cũ ra trách móc, thế nên đến lúc này hắn vẫn còn mặc áo thêu đầu heo trước mặt đám thuộc hạ. Đám quỷ sai không biết chuyện, còn tưởng thêu đầu heo lên áo là thuật pháp gì mới, thế là cả đám làm theo. Đứa nào cũng thêu xấu đau xấu đớn, quả thật mất mặt xấu hổ.

    Sau đó đám quỷ sai không nên thân chạy đến Uổng Mạnh Thành, tìm một lão bà chuyên thêu thùa mấy trăm năm vẫn chưa đi đầu thai, hình dạng có thể xem được, kiểu dáng cũng bắt đầu trở nên đa dạng. Đại đế lén so sánh, cuối cùng xác định kỹ thuật thêu thùa của vợ bé nhỏ vẫn là nhất.

    Còn việc Trần Dương đau lòng Độ Sóc mà mắng Phong Đô đại đế bóc lột nhân viên, thân là Phong Đô đại đế, hắn không thể hùa theo mắng chính mình, lại càng không thể giải thích, chỉ có thể mặt không thay đổi làm một quỷ sai nhỏ nhoi trung thành tận tâm.

    Cả người Trần Dương co lại trong lòng Độ Sóc. Hắn cao hơn cậu một cái đầu, chân dài tay dài, vai cũng rộng hơn cậu rất nhiều. Dù sao so với một người đàn ông trưởng thành, thân hình một thanh niên ngây thơ miệng còn hôi sữa trông có vẻ gầy yếu hơn khá nhiều. Lúc này cậu ngồi trong lòng hắn trông như một đứa bé được ôm ấp vậy.

    Tư thế này rất thân mật lại có cảm giác an toàn, Trần Dương thích nhất là cuộn tay chân được Độ Sóc ôm vào lòng. Cậu dựa vào ngực hắn, người sau đặt cằm lên vai cậu.

    “Bây giờ còn bận rộn nhiều việc không?”

    Hắn rút tập hồ sơ trong tay cậu ném qua một bên: “Đã sắp xếp âm ty bổ sung những vị trí kia, cũng đã dẹp loạn mấy nơi địa phủ, Phong Đô, và Uổng Mạng Thành. Chu Khất đến Ba Trủng Sơn cùng quỷ đế phương tây dọn dẹp tình huống rối ren ở đó, nay cũng ổn định rồi.”

    Tất cả đã khôi phục bình thường, ngay ngắn trật tự. Lúc Vưu Linh Thứu trốn khỏi địa ngục còn chôn một mối họa trong địa phủ, ẩn giấu hai mươi năm mới bộc phát, khiến Phong Đô và địa phủ rơi vào hỗn loạn, khiến cho kế hoạch khôi phục Quỷ quốc của Vưu Linh Thứu ở dương gian có thêm một cơ hội thành công. Chính vì vậy mà Độ Sóc tức giận phạt tội âm ty quỷ sai, lại loại bỏ những người không làm tròn bổn phận, sắp xếp lại trật tự một lần nữa, đã tốn không ít thời gian, cũng cho Vưu Linh Thứu không ít thời gian.

    Độ Sóc cũng không lo lắng chuyện Vưu Linh Thứu trốn thoát khỏi địa ngục, chỉ thông báo cho Hiệp hội Đạo giáo chú ý bắt hắn về. Về phần hắn thì phạt tội âm ty địa phủ không làm tròn trách nhiệm trước, khôi phục trật tự âm phủ như bình thường.

    “Vưu Linh Thứu trốn thoát khỏi địa phủ đã hai mươi năm, đương nhiên hắn có cách che giấu hành tung. Nếu chủ động tìm hắn thì khả năng rất lớn là tìm không được còn bị hắn đùa giỡn. Thế nên không bằng chờ hắn chịu không nổi mà hành động trước, đến lúc đó tự hắn sẽ bại lộ tung tích.”

    Vưu Linh Thứu thích đùa giỡn nhân tâm, am hiểu đoán ý người khác. Dù chủ động ra tay cũng sẽ bị hắn nhìn thấu kế hoạch, còn bị nắm mũi dẫn đi, thế nên không bằng lấy tĩnh chế động, Độ Sóc có rất nhiều thời gian cùng chơi với Vưu Linh Thứu. Thế nhưng Vưu Linh Thứu lại không có nhiều thời gian như vậy, hắn đã ở dương gian hai mươi năm, e là không tiếp tục được nữa. Chỉ cần hắn hành động, cô hồn dã quỷ, âm ty quỷ sai khắp ngũ hồ tứ hải, gồm cả thiên sư và cảnh sát ở dương gian sẽ lập tức phát hiện ra hắn.

    Chỉ cần có một người phát hiện ra hắn thì toàn bộ giới thiên sư và âm phủ sẽ biết, Vưu Linh Thứu có lợi hại thế nào cũng không thể bằng toàn bộ thiên sư và âm phủ cộng lại. Huống hồ hắn lại mang phiền phức đến cho Độ Sóc, còn chọc giận đại đế, sao có thể toàn thân mà lui?

    Độ Sóc híp mắt, ánh mắt lóe lên tia nguy hiểm: “Điều hắn không nên làm nhất chính là dám can đảm có ý đồ với em.” Hắn xoa xoa gáy cậu, khẽ hôn xuống da thịt trắng noãn: “To gan lớn mật!”

    Trần Dương nắm bàn tay Độ Sóc đặt ngang bên hông: “Vưu Linh Thứu có thể chất giống em, chẳng lẽ hắn muốn chiếm cơ thể của em? Nếu đúng như vậy thì có lẽ em không đánh thắng hắn được đâu.”

    Cậu gần như có thể chắc chắn âm mưu của Vưu Linh Thứu, hai người đều có thể chất cực âm, còn cùng tu tập Quỷ đạo. Vưu Linh Thứu hơn cậu 700 tuổi, đồng nghĩa hơn cậu tu vi 700 năm, lại từng là ác quỷ sống trong địa ngục đến mấy trăm năm. Nếu như đối phương muốn cướp cơ thể của cậu để hoàn dương thì cậu có thể chắc chắn bản thân không có năng lực đánh trả hắn.

    Độ Sóc xoa xoa cổ Trần Dương một trận, sau đó dùng ngón tay quấn lấy sợi dây đỏ cậu đeo trên cổ ra, cầm nửa khối ngọc ban chỉ đưa đến trước mắt cậu.

    “Đây là nửa cái ấn của Phong Đô đại đế, thấy ấn như thấy anh. Nếu như kết hợp với tâm ấn của Phong Đô thì hoàn toàn có thể triển khai toàn bộ uy lực của nó, lúc đó bách quỷ bất xâm, vạn tà đền tội. Dù là Vưu Linh Thứu cũng không làm gì được em.”

    Trần Dương biết ấn của Phong Đô lợi hại đến cỡ nào, pháp ấn của Đạo giáo nhiều vô số kể, trong đó xếp đầu tiên ngoại trừ ấn của sư tổ thiên sư thì chính là ấn của Phong Đô. Phong Đô Bắc Âm là tôn thần của Đạo giáo, vạn quỷ không dám không nghe theo. Ấn của Phong đại đế, thấy ấn như thấy người, đương nhiên là bách quỷ bất xâm, vạn tà đền tội.

    Trần Dương cầm nửa khối ngọc ban chỉ cúi đầu nhìn xem, sau đó ngước lên nhìn hắn: “Anh đưa cái này cho em, bình thường cần dùng pháp ấn có phiền phức không?” Xử lý công việc ở Phong Đô đều cần đóng dấu của Phong Đô đại đế, thiếu một nửa thì mất đi nửa phần pháp lực, vậy còn có thể khiến trăm ngàn oan hồn và toàn bộ âm phủ kính sợ sao?

    Độ Sóc nói: “Anh có tâm ấn.”

    Trần Dương nhỏ giọng hỏi: “Có phải rất không tiện?”

    “Không đâu.” Độ Sóc nhét nửa khối ngọc ban chỉ trong tay cậu vào trong áo: “Dùng tâm ấn và pháp ấn với anh mà nói không khác gì nhau.”

    Trần Dương cong môi, vui vẻ cười rộ lên, cậu cầm bàn tay đang đeo nửa khối ngọc ban chỉ của hắn hôn một cái: “Tuy cụ Vu dạy em thuật pháp Quỷ đạo, sau này anh lại đốc thúc em học Vu thuật, nhưng nói rõ ra, điều khiến ác linh lệ quỷ hung dữ không còn mơ ước cơ thể này của em chính là nửa khối ngọc ban chỉ này đúng không?!”

    Năm đầu tiên sau khi đính hôn, Độ Sóc chưa đưa ngọc ban chỉ cho cậu. Khi đó cậu nhờ vào dương khí trên đồng tiền cổ cụ Vu đưa mà áp chế âm khí trên người. Theo thời gian, đồng tiền cổ cũng không áp chế nổi âm khí trên người cậu nữa. Ngày đó Trần Dương còn đang phiền não không biết phải làm sao thì đột nhiên Độ Sóc đưa cho cậu nửa khối ngọc ban chỉ.

    Nửa pháp ấn của Phong Đô đại đế như cái lồng vô hình, bao phủ toàn bộ âm khí trên người cậu, cũng khép lại ước mơ có được cơ thể cậu của ác linh lệ quỷ. Cho đến bây giờ, khi Vu thuật của cậu ngày càng mạnh, dần dần có thể che giấu uy áp của pháp ấn Phong Đô đại đế, làm ma quỷ không phát hiện được, cũng không cách nào mơ ước nữa. Chỉ là khi đó Trần Dương không biết nửa khối ngọc là ấn của Phong Đô đại đế, cậu chỉ nghĩ là do vấn đề thể chất.

    “Em đeo nó trên người thì dù gặp nguy hiểm, anh cũng có thể biết ngay lập tức.”

    Trần Dương nghiêng đầu, ngửa lên chạm vào môi Độ Sóc, vừa chạm vào lại giống như không thể tách rời mà quấn quít với nhau. Cậu cảm thấy như không thở nổi muốn lùi ra, hắn lại nắm lấy gáy cậu, tựa như nắm cả sinh mạng của cậu trong tay, chỉ có thể dâng hiến, không cho phép lùi lại.

    “Ưm…” Trần Dương không tự giác rên rỉ, nhưng mấy tiếng rên vụn vặt cũng nhanh chóng bị Độ Sóc nuốt vào. Trong chuyện phòng the, Độ Sóc luôn rất áp đặt, cực kỳ mạnh mẽ và có khuynh hướng khống chế. Nếu không phải Trần Dương có thói quen ỷ vào hắn cũng như rất tin tưởng hắn, sợ là đã ăn không tiêu.

    Một lúc lâu sau Độ Sóc mới lùi ra, ngón cái đè lên đầu lưỡi chưa kịp rụt lại của Trần Dương. Đầu lưỡi bị liếm mút đỏ thẫm, khóe môi cậu còn chảy sợi chỉ bạc, gương mặt đỏ hồng đầy tình sắc, cả người như bị ngâm trong ao nước tình dục, ước dầm dề.

    Trần Dương nhăn mày rụt đầu lưỡi về. Đầu lưỡi bị Độ Sóc đè ép khó chịu, cậu nhỏ giọng phàn nàn: “Đừng đè lưỡi em, khó chịu.” Bị ấn như vậy sẽ khiến cậu sinh ra cảm giác buồn nôn.

    Độ Sóc cười khẽ: “Không ấn bằng tay thì bằng lưỡi được không?”

    Trần Dương lườm một cái: “Càng già càng không đứng đắn.”

    Độ Sóc sờ sờ da mặt hắn, không có nếp nhăn. Hắn thở dài trong lòng, từ khi Trần Dương biết hắn là Phong Đô đại đế thì rất hay nói hắn già mà không đứng đắn. Được xem là một lão thanh niên không tranh với đời một vạn năm nay, Độ Sóc vốn không ngại, nhưng có lẽ tất cả đàn ông đối mặt với nửa kia nhỏ tuổi hơn rất nhiều, ít nhiều gì sẽ để ý đến vấn đề tuổi tác.

    Độ Sóc đè Trần Dương xuống sô pha: “Thập bát tân nương bát thập lang, nhất thụ lê hoa áp hải đường.”

    *Trong bài thơ Nhất thụ lê hoa của Tô Đông Pha:

    Thập bát tân nương, bát thập lang,

    Thương thương bạch phát đối hồng trang.

    Uyên ương bị lí thành song dạ,

    Nhất thụ lê hoa áp hải đường.

    Tạm dịch thơ:

    Gái xoan lấy lão làm chồng,

    Tóc sương lại có má hồng kề bên.

    Chăn uyên ương ấy một đêm,

    Hoa lê một nhánh đè lên hải đường!

    Bài thơ trên là của Tô Đông Pha làm để nói đùa Trương Tiên lấy vợ trẻ. Trương Tiên đã 80 tuổi, lấy một người thiếp 18 tuổi. “Lê hoa” là chỉ Trương Tiên, “hải đường” là chỉ thiếu phụ 18 tuổi, mà chữ “áp” ở đây rất hay, rất đắt! Áp là đè lên, áp cũng là áp đảo, vượt trội hơn hẳn.

    Trần Dương giật mình, đá bắp chân Độ Sóc, tình dục gì đó đều bay sạch. Hắn thấy thế bật cười: “Anh nói sai sao?” Hắn dừng một chút rồi bổ sung: “Đúng là sai rồi, hai ta sao chỉ hơn kém 60 năm.”

    Trần Dương rất phiền muộn, lúc trước cậu thích lấy tuổi tác trêu chọc Độ Sóc, thấy hắn rất để bụng lại mất mặt không nói ra trông rất buồn cười. Không ngờ lúc này hắn phản ứng lại, người buồn bực biến thành cậu. Trần Dương không vui nói: “Quả nhiên gừng càng già càng cay.”

    Độ Sóc chậm rãi nói: “Đừng bắt nạt cụ già. Anh đi qua cầu còn nhiều hơn em đi đường đó.”

    Trần Dương phồng má cau mày: “Chúng ta đừng nhắc đến vấn đề tuổi tác này nữa, có cảm giác… quái quái.” Chỉ cần nhắc đến tuổi tác là cảm xúc và dục vọng gì đó đều bị dập tắt hết. Hai người cũng không có sở thích đặc biệt biến thái gì, lúc nhắc đến chuyện này sẽ giống như bình chữa lửa. Cậu chợt nhớ đến điều gì đó bèn giơ tay sờ sờ Độ Sóc, một lúc sau cậu cười đến đau bụng: “Ha ha ha ha, thì ra anh cũng… Hại người hại mình ha ha ha ha….”

    Độ Sóc bất đắc dĩ nhìn Trần Dương, kéo cậu lên xoa bụng, tránh việc cười quá nhiều mà đau bụng. Hắn lên tiếng: “Em nghĩ anh muốn à? Trần Tiểu Dương, lần sau còn nhắc đến tuổi tác một câu nữa xem, xem anh có đánh mông em không.”

    Bình chữa lửa dập tắt dục vọng đối phương cũng dập luôn của bản thân luôn, hai người không có sở thích đặc biệt, sao có thể vừa nói mấy câu như thế vừa cứng được?

    Trần Dương ôm cánh tay trái của Độ Sóc, xoay người ưỡn bụng cho hắn xoa, còn cậu thì vẫn tiếp tục cười. Quả nhiên cười quá nhiều bụng hơi đau, may mà có hắn xoa giúp, lực đạo vừa đủ rất thoải mái. Cậu thả lỏng cả người, lười biếng nói: “Em đã đồng ý lời mời của Dịch Vu trưởng, hai ngày nữa sẽ đi đến Thôn Không Người ở Nam Việt. Anh đi với em không?”

    “Ừ.”

    Trần Dương ngẩn người, đột nhiên phản ứng: “Anh đi với em à?”

    Độ Sóc liếc nhìn cậu: “Nếu không thì sao? Chuyến này em đi bao lâu? Không bằng anh cùng đi, hiện tại em đã biết thân phận của anh, không cần giấu giấu diếm diếm như trước kia nữa. Thêm nữa, đi cùng em anh sẽ yên tâm hơn.”

    Trần Dương nhào vào lòng hắn, cười đến phát ngốc: “Ôi chao, không thể nói như vậy, em cũng lợi hại lắm mà. Anh nói vậy giống như em vĩnh viễn không lớn lên được ấy.”

    Hắn cúi xuống nói nhỏ vào tai cậu: “Nếu em chưa trưởng thành, anh có thể xxxyyy em sao?”

    Con ngươi Trần Dương đột nhiên phóng to đầy vẻ kinh ngạc. Cậu ngồi bật dậy đè Độ Sóc, dùng cả tay chân quấn lấy hắn: “Nói mau, anh là ai? Anh tuyệt đối không phải là cụ già cổ lỗ sĩ nhà em, nhất định là kẻ nào giả trang đúng không? Để em sờ thử xem, xé lớp da này ra xem.”

    Trần Dương ra tay nhanh như chớp, nhanh nhẹn luồn tay vào áo hắn sờ soạng, vuốt vuốt vài cái lại như bị nghiện mà không buông. Độ Sóc có cơ bắp vừa phải, làn da nhẵn nhụi, sờ lên “sướng” như vuốt ve tơ lụa vậy, vừa chạm vào là không thể buông ra, không thể dời mắt. Trần Dương vuốt ve một lúc, giống như bị đầu độc mà cúi người hôn xuống.

    Độ Sóc khẽ rên một tiếng, cúi đầu nhìn Trần Dương, đập vào mắt là dáng vẻ yêu thích không buông tay như đang thưởng thức mỹ thực của cậu, hắn cực thích dáng vẻ trầm mê này của cậu. Hai mắt Độ Sóc từ từ tối đen, đậm như mực nước sâu không thấy đáy. Hắn cũng luồn tay vào trong quần áo Trần Dương, như trấn an động vật nhỏ mà vuốt ve sau lưng cậu, nhỏ giọng cổ vũ: “Dương Dương ngoan, đi xuống.”

    Trần Dương ngẩng đầu lên, hai mắt đen tuyền đầy nước yên lặng nhìn vào mắt Độ Sóc. Hắn kiềm chế không nổi nữa, giống như bị trúng cổ nắm lấy cánh tay cậu kéo người lên rồi xoay người đè xuống.

    Tình dục kịch liệt trôi qua nhưng dường như nhiệt độ trong phòng vẫn nóng bỏng như cũ, qua một lúc lâu mới dịu xuống. Độ Sóc kéo chăn đắp lên vai Trần Dương, cậu nửa tỉnh nửa ngủ, bị nóng khó chịu đẩy cái chăn xuống đến bụng.

    Từ phần bụng trở lên đầy các dấu vết màu đỏ, có thể thấy được vừa rồi hai người kịch liệt đến cỡ nào. Trần Dương mơ hồ nói: “Nóng.”

    Độ Sóc không thuận theo, lúc này kêu nóng nhưng không đắp chăn sẽ bị lạnh. Hắn lại kéo cái chăn lên đến bờ vai trần trụi của cậu, Trần Dương bất mãn lẩm bẩm vài tiếng, cố gắng vùng vẫy.

    Hắn ôm chặt lấy cậu, sau đó chỉnh điều hòa thấp xuống hai độ. Cậu cảm thấy thoải mái hơn bèn không giãy dụa nữa, rụt người dựa sát vào Độ Sóc rồi rơi vào mộng đẹp.

    Hôm sau, Trần Dương giao toàn bộ công việc trong phân cục cho Mã Sơn Phong, ông được toàn quyền quyết định. Dù sao trước kia mọi chuyện cũng do ông phụ trách thế nên lúc này cũng không có gì khó khăn, ông chỉ bớt chút thời gian đốc thúc Mao Tiểu Lỵ và Trương Cầu Đạo luyện tập nhiều hơn, không được mê chơi game và lướt Weibo.

    Còn về phần Khấu Tuyên Linh thì để hắn chơi game và lướt Weibo đi. Dù sao hắn mê nhất là cung phụng sư tổ, việc này không có lợi đối với tinh thần và thể xác của thanh niên độc thân lớn tuổi.

    Độ Sóc xách hành lý và ba lô của Trần Dương, hắn chợt cảm thấy không đúng lắm, vừa định mở hành lý kiểm ra thì cậu đi đến, thắc mắc hỏi: “Anh Độ, sao vậy?”

    Độ Sóc lắc đầu, chưa kịp nói gì thì Trần Dương đã kéo hắn lên xe: “Chúng đi nhanh đến sân bay, xe đến rồi kìa.”

    Va ly hành lý và ba lô đều để trong xe, hắn chưa kịp kiểm tra đã bị cậu kéo cánh tay, nhỏ giọng trò chuyện. Lúc kiểm tra hành lý ở sân bay, nhân viên kiểm tra va ly và ba lô của hai người, không phát hiện có gì bất thường bèn cho qua.

    Lúc này Độ Sóc mới không nghi ngờ nữa, cùng Trần Dương lên máy bay. Máy bay đáp xuống thành phố K ở Nam Việt, có người của Hiệp hội Đạo giáo địa phương đến đón hai người rồi đưa đến khách sạn.

    Trên đường đến khách sạn, Trần Dương hỏi thăm nhóm người Dịch Vu trưởng đang ở đâu, đối phương trả lời: “Ba ngày trước Dịch Vu trưởng và mấy thiên sư khác đã tiến vào Thôn Không Người, không biết tình hình bây giờ thế nào rồi.”

    Trần Dương hỏi: “Mọi người không liên lạc với họ được sao?”

    “Không được. Bất kỳ thiết bị liên lạc nào vào Thôn Không Người đều bị mất tác dụng, không có cách nào để liên lạc. Thôn Không Người là một nơi ngăn cách với thế giới bên ngoài, có điều Dịch Vu trưởng và mấy vị thiên sư có lưu lại một con búp bê Vu cổ trước khi đi vào thôn. Mỗi con búp bê Vu cổ đều có máu đầu tim của bọn họ, chúng ta có thể theo búp bê này biết được tung tích cùng tình trạng hiện tại của họ.”

    Trần Dương gật đầu biểu thị đã biết.

    Vào đến khách sạn, cậu thừa dịp Độ Sóc đi tắm mà vội vàng mở hành lý, trong va ly chính là Đại Béo nặng 50 cân. Mèo mập bị cả đống quần áo bao quanh, như cái bánh mì cỡ lớn tê liệt không nhúc nhích, bày vẻ mặt chết không hối tiếc.

    Trần Dương nhỏ giọng nói: “Đại Béo, nhanh đi ra.”

    Mèo béo run run lông, lập tức lớp mỡ mềm mại di chuyển như ngọn sóng làm người ta hoa mắt. Nó nhẹ nhàng nhảy ra khỏi va ly, ngậm cái thẻ: “Gia đi trốn trước đây.”

    Trần Dương giơ tay ra dấu OK, Đại Béo vừa định nhảy ra khỏi cửa phòng thì bỗng ngã sấp xuống từ không trung, cằm đập xuống đất. Nhưng vì cả người đều là thịt mỡ, lúc nó té xuống không vang lên tiếng động, có thể thấy được nó béo đến cỡ nào.

    Đại Béo té xuống đất rồi lại như dính chặt lấy sàn nhà không động đậy mà nằm ngay đơ. Trần Dương như có cảm giác ngẩng đầu lên, trông thấy Độ Sóc mặt không đổi sắc, mặc áo choàng tắm đứng ở cửa. Trong lòng cậu run lên nhưng vẫn cố trấn định nói: “Đại Béo, sao mày lại nghịch ngợm như vậy? Nếu mày muốn đi theo thì cứ nói thẳng là được, hà tất gì phải lén lút?”

    Đại Béo chật vật giãy giụa, ngóc cái cổ gần như bị mỡ bao phủ không thấy đâu, nó khiếp sợ nhìn Trần Dương. Cậu cười cười với Độ Sóc: “Có điều nếu đã đến rồi thì để nó ở đây đi.”

    Hắn lạnh nhạt liếc nhìn cậu, ngồi xuống rồi hỏi: “Từ lúc nào quyết định mang theo thứ này?”

    “Một tuần trước, Đại Béo nói muốn gặp cố nhân.” Trần Dương cũng ngồi xuống, dựa lên vai hắn trả lời.

    “Không đẩy tội nữa à?”

    “Không đẩy. Dù sao anh cũng sẽ không giận em.” Trông cậu rất ra dáng “được sủng mà kiêu”.

    Trong lúc hai người liếc mắt đưa tình, tán tỉnh ve vãn nhau, Đại Béo cố đạp chân sau, giống như nguyên tảng bọt biển lớn lặng lẽ trượt ra khỏi phòng. Lúc này đôi mắt uyên ương của nó hiện lên vẻ thất vọng tâm như tro tàn, cảm thấy mình cùng với cặp đôi này như có xung đột, lần nào gặp cũng không gặp may, sau này quyết không đụng bọn họ nữa.

    Khóe mắt Độ Sóc liếc thấy Đại Béo đang trượt ra đến cửa, cũng không nhắc Trần Dương gọi nó lại mà nhẹ nhàng xoa xoa gáy cậu, như có điều suy nghĩ.

    Thôn Không Người cách thành phố K 5 cây số, ở ngoại thành nông thôn. Trước kia thôn này khá phồn hoa, sau đó dần dần trở nên suy tàn rồi thành không có người ở, dần dần bị lãng quên, nếu không phải tình cờ phát hiện có người tiến vào Thôn Không Người rồi không ra được, sợ là không ai phát hiện được vấn đề.

    Thôn Không Người ở thành phố K còn được gọi là Thôn Quỷ, vốn bởi vì thôn không có lấy một bóng người, khiến người ta có ảo giác như vậy, sau này xảy ra chuyện mới chân chính trở thành Thôn Quỷ.

    Trương Cầu Đạo từng suýt bỏ mạng ở đây, lần này hắn cũng muốn cùng đi với Trần Dương nhưng Mã Sơn Phong không cho phép. Với đạo hạnh hiện tại của hắn, đến Thôn Không Người chính là tặng không cái mạng. Nếu như Trương Cầu Đạo cố ý đi theo, ông sẽ báo cho người nhà của hắn. Trương Cầu Đạo Bất đắc dĩ, chỉ có thể thỏa hiệp không đi.

    Trần Dương và Độ Sóc đi đến Thôn Không Người, đứng cách cổng thôn chừng 100m, xung quanh vòng dây cảnh giới, cấm du khách hoặc những người đi thám hiểm tiến vào. Người dẫn đường lên tiếng: “Trước kia nó có tiếng là Thôn Quỷ nên có không ít người đến thám hiểm. Sau này xảy ra chuyện, cổng thôn bị giăng dây cảnh giới tránh người thường xông vào. Có điều sau khi có người mất tích, nó càng nổi tiếng hơn, có nhiều người nghe tiếng mà đến. Tuy chúng tôi ngăn cản không ít người nhưng vẫn có vài thanh niên xông vào. Dịch Vu trưởng và các thiên sư đi vào trước cũng vì có tám thanh niên lén xông vào thôn.”

    Trần Dương giật dây cảnh giới, cùng Độ Sóc bước vào. Hai người từ từ tiến đến gần cổng thôn, bỗng một cảm giác hoang mang hoảng sợ kinh khủng đột nhiên ập tới.

    Bởi vì xung quanh trống trải và tịch mịch mà cảm giác này càng khiến người ta lo sợ bất an.

    Chương 60

    Thôn Không Người vốn có tên là Bỉ Môn, nằm ở Ách Quế Lĩnh ngoại ô thành phố K. Ách Quế Lĩnh vốn có tên là Ngạ Quỷ Lĩnh. Núi này vốn có phong thủy cực kém, từng mấy năm liên tục gặp nạn mất mùa, rất nhiều người chết đói. Lúc đó hầu như toàn bộ dãy núi đều là xương trắng, rất nhiều người chết đói ở đây. Thế nên nó còn được gọi là Ngạ Quỷ Lĩnh, có điều sau này mọi người chê tên này quá tà môn, lấy tên đồng âm là Ách Quế.

    *饿鬼 Ngạ Quỷ [è guǐ]: Quỷ đói

    厄 桂 Ách Quế [è guì]

    Lĩnh là núi.

    Ách Quế Lĩnh có hình dáng như một cái nồi sắt to, ở chính giữa vùng trũng xuống chính là thôn Bỉ Môn. Thôn làng nằm ở trung tâm ngọn núi, trông giống như miếng thịt bị nấu chín. Vì thôn làng xa khu dân cư đông đúc, muốn ra vào không dễ dàng thuận tiện nên mấy năm trước, thôn dân đã lục tục rời đi. Thôn Bỉ Môn dần dần trở thành Thôn Không Người, khắp thôn mọc đầy cây dại. Dây thường xuân bò đầy trong ngoài các căn nhà, nhìn từ xa giống như một vườn quốc gia xanh mát.

    Đứng từ xa nhìn thì trông rất đẹp nhưng đến gần lại có cảm giác rất đáng sợ. Bầu không khí yên tĩnh đến tịch mịch, cảm giác hoảng sợ không nói nên lời cứ theo sát như hình với bóng khiến người ta không thở nổi.

    Trần Dương đi về phía sườn núi, con đường hơi gồ ghề phủ đầy lá rụng. Độ Sóc nắm tay cậu, sợ cậu không cẩn thận vấp ngã. Trần Dương nghe đến cái tên Thôn Bỉ Môn và Ngạ Quỷ Lĩnh bèn nói: “Hình đô bỉ môn, nhân nhục hồn đồn. Công truân ngu thủy, sinh thân ngạ quỷ. Không biết vì sao, nghe đến hai cái tên này, đột nhiên em nhớ đến câu này.”

    Hình đô bỉ môn, công truân ngu thủy là 8 tào trong 24 tào thời Tống, chia ra làm Hình bộ và Công bộ (tào: đơn vị chuyên ngành của nhà nước thời xưa). Câu này có ý là Hình bộ không có biện pháp thu “tiền biếu”, vì vậy chỉ có thể ép chút nước luộc từ bách tính khốn khổ, gọi là thịt người hoành thánh. Mà Công bộ nghèo khó nhất, giống như quỷ đói luôn đói khát quanh năm. Hai cái tên thôn Bỉ Môn, Ách Quế Lĩnh này đúng là có chút quan hệ, năm đó thiên tai đói kém, quan lại tàn ác, dân chúng chính là bầy quỷ đói có địa vị thấp nhất trong đám quỷ đói.

    Có điều liên hệ những lời này với Thôn Không Người ngày nay, không hiểu sao khiến người ta sởn tóc gáy.

    Độ Sóc nói: “Phần lớn quỷ rất giả dối, em phải chú ý đó.”

    Lúc này hai người đã đi qua cổng thôn, đập vào mắt họ là từng mảng từng mảng xanh biếc. Kiến trúc trong thôn có nét đặc sắc của địa phương, hình như lô cốt vậy. Hầu như mỗi một căn nhà đều là lầu canh hai tầng, một cái cửa lớn cao 2m mở về phía đông. Trên lầu canh có cửa sổ cao nửa mét, sau cửa đen kịt không thấy rõ bên trong.

    Gần cổng thôn có một cây đại thụ, cành lá đan xen vào cổng, rễ cây rất to bám vào tường, chen cả vào lầu canh. Rễ cây thô to bám lên vách tường, rậm rạp chằng chịt bao trùm tảng đá lớn. Mấy rễ cây trông có vẻ yếu ớt lại có sức mạnh đáng sợ, có thể yên lặng không tiếng động xâm nhập vào tảng đá cứng rắn, tìm kiếm khe hở dù nhỏ bé rồi chui vào trong, phá nát tảng đá.

    Trên lầu canh bị vô số dây leo quấn quanh, hoàn toàn bị thực vật bao phủ. Hiện tại đang là giữa trưa, ánh mặt trời chói chang nên chỉ cảm thấy tịch mịch hoang vắng. Lát nữa mặt trời lặn đi, bóng tối bao phủ, nơi này sẽ hoàn toàn âm u tối tăm. Toàn bộ vương quốc cây xanh cũng không thể khiến người ta cảm nhận được sức sống, không có hơi người và ánh mặt trời, tất cả chỉ là âm khí dày đặc.

    Trần Dương lấy búp bê Vu cổ của Dịch Vu trưởng và một cái bình trong ba lô ra, trong bình là một giọt máu. Đó là máu đầu ngón tay của Dịch Vu trưởng, tay đứt ruột xót, bởi vậy máu đầu ngón tay cũng có thể thay thế cho máu trong tim. Trần Dương thấm máu trong bình ra rồi điểm lên trán búp bê, sau đó giơ tay vẽ bùa trên không: “Sắc!”

    Giọt máu trên trán búp bê lập tức tan ra thấm vào người nó, ngay một giây sau, con ngươi của búp bê chuyển động, sau đó nó chớp chớp mắt. Cuối cùng búp bê ngồi trong lòng bàn tay của Trần Dương, nắm lấy ngón tay cậu ngoan ngoãn mà lại ngọt ngào nói: “Dương Dương, em là Oa Oa.”

    *Oa Oa nghĩa là búp bê, mị dùng như tên nó luôn.

    Búp bê này là một bé gái, hình dạng rất quỷ dị đáng sợ, nhưng vì giọng nói ngọt ngào và thái độ ngoan ngoãn mà trở nên đáng yêu hơn rất nhiều.

    Trần Dương lập tức bị manh không kiềm lòng được, cậu cười đến cong mặt mày: “Chào Oa Oa, anh là Trần Dương.”

    Búp bê xấu hổ vén tóc che nửa bên mặt, nhỏ nhẹ nói: “Dương Dương, anh muốn tìm Sinh Sinh hả?”

    Sinh Sinh? Trần Dương chợt nghĩ ra, búp bê Vu cổ đang nói đến Dịch Phục Sinh. Trong ấn tượng của cậu, mặc dù Dịch Vu trưởng là nữ nhưng tình cách quá nghiêm túc, ngoại hình đoan trang, trông rất trưởng thành đáng tin cậy, tuyệt đối không phải là một cô gái hay cười nói chứ đừng nói là đáng yêu. Cô và anh trai Dịch Duy tuyệt đối là hai kiểu người khác nhau.

    Thế nên lúc nãy Trần Dương nghĩ là cậu lấy nhầm búp bê rồi, búp bê của Dịch Vu trưởng sao lại mềm mại đáng yêu như vậy. Hiện tại xem ra không lấy nhầm, cậu cảm thán: “Không ngờ Dịch Vu trưởng lại có một con búp bê đáng yêu như vậy.”

    Độ Sóc lên tiếng: “Anh từng nghe Dịch quan chủ than thở rất nhiều lần “con gái mười tám thay đổi nhiều quá”. Hắn rất buồn phiền em gái trở nên lạnh lùng nghiêm túc như vậy.” Vậy có nghĩa là Dịch Vu trưởng từng là một cô gái dịu dàng ngọt ngào.

    Búp bê chớp chớp đôi mắt to long lanh, nhỏ nhẹ nói: “Dương Dương, em dẫn anh đi tìm Sinh Sinh.”

    “Ừ, cám ơn Oa Oa.” Trần Dương đặt búp bê lên vai, đang muốn bảo nó dẫn đường thì gương mặt nó bỗng trở nên cực kỳ dữ tợn, hai mắt lạnh lùng. Búp bê đột nhiên nhảy ra ngoài, tốc độ cực nhanh khiến Trần Dương không kịp phản ứng.

    Cậu định đuổi theo thì bị Độ Sóc kéo lại, hắn lên tiếng: “Không có việc gì, không cần để ý.”

    Một lúc sau, búp bê nhảy về trên vai Trần Dương, nhưng lúc này quần áo đẹp trên người rách như đồ giẻ, một cánh tay còn bị gãy. Cậu nhìn búp bê, rồi lại ngẩng đầu nhìn Đại Béo đang xù lông như trái bóng đứng trên chạc cây. Rõ ràng hai đứa này mới đánh nhau một trận, búp bê bị gãy một cánh tay, đỉnh đầu Đại Béo bị nhổ trọc lông thành Địa Trung Hải.

    Búp bê đầy địch ý: “Mèo quỷ.”

    Đại Béo khò khè mấy tiếng trầm thấp, chỉ khi gặp nguy hiểm hay gặp kẻ địch nó mới kêu như vậy. Trần Dương hết nhìn búp bê lại nhìn Đại Béo, cố giải thích hai đứa đều là bạn bè, không phải kẻ địch.

    Búp bê và Đại Béo nghe thế đều bày vẻ khinh thường. Mèo mập lười che giấu, dứt khoát biểu lộ rõ ra ngoài, búp bê thì bày vẻ uất ức: “Oa Oa không thích Đại Béo.”

    Mèo béo thật muốn dùng trọng lượng 50 cân của nó đè chết cái con búp bê Vu cổ xấu xí kia.

    Lúc này Độ Sóc cho hai đứa một cái nhìn lạnh như băng, cả hai lập tức ngậm miệng. Hắn lạnh lùng nói: “Dẫn đường.”

    Búp bê nghe lời dẫn đường cho Trần Dương, Đại Béo đi phía sau một đoạn xa, có lẽ sợ Độ Sóc. Hắn bỗng nói: “Chúng nó đều là cổ, cổ không gặp cổ.”

    Trần Dương đột nhiên hiểu ra, cổ không gặp cổ có nghĩa là hai cổ vương có linh trí khi gặp nhau sẽ có địch ý, nhất định phải trục xuất đối phương ra khỏi địa bàn hoặc cắn nuốt đối phương thành chất dinh dưỡng. Bản thân cổ vương chính là không ngừng chém giết và cắn nuốt, gặp phải cổ vương khác, sinh ra sát ý là bản năng của chúng.

    Trước mắt có hai người áp chế, Oa Oa và Đại Béo sẽ không giết nhau. Đừng thấy búp bê dịu dàng hay xấu hổ, Đại Béo thì như trái banh mà xem thường chúng, chúng đều là cổ vương.

    Búp bê dẫn bọn họ đi sâu vào Thôn Không Người, vượt qua mấy con đường đều thấy nhà cửa bị thực vật xâm chiếm. Điểm khác nhau chính là tình trạng mấy lầu canh bên trong còn tốt hơn so với mấy căn bên ngoài, thậm chí cửa vẫn đóng chặt không bị hư hỏng gì. Ngoài cửa đặt một cái bình lớn màu đen, hình như trước đây mọi người dùng để đựng củ cải phơi khô.

    Có vài cánh cửa vẫn còn mấy chữ cảnh báo “Ăn trộm sẽ chết” này nọ. Phảng phất như mấy căn nhà này vẫn có người sống, nếu như không phải cả thôn quá yên tĩnh, ngay cả tiếng côn trùng cũng không có.

    Trần Dương cúi đầu, trông thấy một cái miếu thổ địa, miếu nhỏ rách nát, tượng thổ địa bên trong bị hỏng cái đầu. Trước tượng bày ngũ cung chỉ còn thấy lờ mờ tàn nhang, đèn cúng nghiêng ngả, lư hương bằng đá đầy bụi, đã lâu không cung phụng, e là đã sớm không còn thổ địa.

    Cậu quay đầu nhìn ra sau, không biết có phải là ảo giác hay không, cứ có cảm giác cây cối chằng chịt rậm rạp như núi, tất cả con đường tắt nghẽn như vây bọn họ lại. Bên tai bỗng vang lên tiếng Độ Sóc: “Dương Dương, sao vậy?”

    Trần Dương lắc đầu: “Em có cảm giác bầu không khí rất quỷ dị, thế nhưng lại không phát hiện địa phương kỳ quái.”

    Độ Sóc liếc nhìn từng mảng xanh um phía sau, hắn dời tầm mắt nói: “Tìm được nhóm người Dịch Phục Sinh rồi nói.”

    “Ừm.” Trần Dương và Độ Sóc tiếp tục tiến lên, lúc hai người đi được khoảng ba bốn mét, bỗng trong miếu thổ địa sau lưng, tượng thổ địa hư hỏng gần nát bét đột nhiên chuyển động con mắt, trở nên cực kỳ quỷ dị.

    Sau khi hai người rời đi, nơi này giống như sống lại, vô số yêu ma quỷ quái đóng quân nơi đây sôi nổi châu đầu ghé tai. Thỉnh thoảng đột nhiên phát ra một tràng cười to, vừa đáng sợ vừa quỷ dị. Lá cây phát ra tiếng loạt xoạt, Đại Béo nhảy xuống đất, vung đuôi tiến về phía trước, đôi mắt uyên ương sắc bén liếc nhìn đám dây leo chằng chịt trên lầu canh phía sau, lúc đi ngang qua miếu thổ địa, nó dừng lại nhìn chằm chằm một lúc lâu. Bỗng mèo béo giơ móng vuốt, bốp một phát, đầu tượng thổ địa bị vỡ nát một nửa. Đại Béo lắc lắc móng vuốt, thân hình chợt lóe, bóng dáng nhanh chóng biến mất trong rừng cây rậm rạp. Khi nó rời đi, tượng thổ địa chỉ còn nửa cái đầu chớp chớp nửa con mắt còn lại, khóe miệng nhếch lên không vui.

    Đột nhiên có một bóng đen chợt lóe qua, tứ chi chạm đất, động tác cực kỳ nhanh nhẹn nhưng bề ngoài khô đen như quái vật. Nó ẩn vào trong lầu canh rồi phát ra tiếng kêu như côn trùng.

    Qua vài giây, một vật gì đó được ném ra trước cửa sổ lầu canh. Đó là một con thỏ khô đét, mất hết máu thịt chỉ còn da bọc xương. Nếu đạp lên có thể dẫm nát tất cả xương cốt của nó. Con thỏ phát ra tiếng “xì xì”, giống như một trái banh bị xì hơi.

    Trần Dương dịch chân, cúi đầu nhìn rồi hỏi: “Cái gì đây? Thi thể động vật bị hong gió?” Dưới chân cậu là một vật màu đen, giống như thi thể bị phơi khô, xem hình dáng có lẽ là một con mèo.

    Búp bê Vu cổ ghé vào tai cậu nói: “Xác mèo không có khí.”

    “Hả?” Trần Dương không hiểu, Độ Sóc bèn giải thích: “Mèo bị hút hết tinh khí, khí ẩn trong máu thịt, con mèo này bị hút khô máu thịt. Thế nên nó chỉ còn lại da bọc xương, giẫm mạnh xuống xương sẽ hóa thành bột phấn. Mèo chỉ còn lại lớp da, thoạt nhìn như bị hong gió.”

    Trần Dương dùng mũi chân gạt lớp lá cây, lộ ra hai xác mèo hong gió: “Xem ra Thôn Không Người có thứ chuyên hút tinh khí, phần lớn hút tinh khí là tinh quái, nhưng cũng không loại trừ là lệ quỷ chút tinh khí để tu luyện.”

    Độ Sóc lên tiếng: “Đi thôi, trời tối mấy thứ kia sẽ ra ngoài.”

    Trần Dương gật đầu, hai người tiếp tục đi về phía trước. búp bê dẫn bọn họ đến trước cửa một căn nhà trông có vẻ khác với những căn khác. Căn này có cửa mở ngay phía trước, những căn bọn họ từng thấy thì có cửa mở bên hông. Lúc này cửa lớn đóng chặt, trên cửa có vẽ hình giống như thần quỷ, dù đã phai màu không ít nhưng vẫn lờ mờ thấy được đây từng là một bức họa tinh xảo tuyệt đẹp.

    Đẩy cửa không ra, phía sau được cài then cẩn thận. Búp bê nói với Trần Dương: “Không được phá hỏng cửa.”

    Trần Dương và Độ Sóc liếc nhìn nhau, cậu nói: “Em vào xem trước.”

    “Ừ.”

    Cậu lùi ra sau vài bước, nhìn vách tường bên cạnh cây đại thụ. Bức tường được chạm trổ hình thần quỷ, tuy hơi phai màu nhưng vẫn còn hoàn chỉnh không tổn hại gì. Trần Dương đập lên chỗ lồi ra trên tường, mượn lực nhảy lên cây đại thụ, mũi chân đạp lên chạc cây, xoay người nhảy lên mái hiên rồi từ đó nhảy xuống đất. Cậu xoay người mở then cửa, đợi Độ Sóc bước vào rồi cài then lại.

    Vừa vào cửa là phòng khách nhỏ, hai bên là các căn phòng khác, ở giữa là giếng trời nhỏ. Giữa sân có một cái giếng, bên cạnh là thùng gỗ, lá rụng rơi đầy đất. Bên cạnh căn nhà là một cây đại thụ to, cành lá xum xuê bao phủ hết khoảng không trên giếng trời nên dù căn nhà có chừa giếng trời mà bên trong vẫn rất âm u.

    Sau giếng là phòng khách lớn, bên trong có vài cái bàn, sau bàn bày một cái lư hương lớn, bên cạnh có vô số lư hương nhỏ. Trên đó cắm rất nhiều nhang, có cái đã tắt, có cái đứt ngang, kết đầy tơ nhện. Sau lư hương là bàn thờ rất to, trên đó dày đặc bài vị.

    Trong bóng tối đột nhiên trông thấy vô số bài vị đen tuyền cũ kỹ đầy bụi, giống như bị vô số vong hồn nhìn chằm chằm, nếu là người bình thường sợ là đã bị dọa hét um sùm. Trần Dương nói: “Nơi này là từ đường.”

    Bàn, lư hương, bàn thờ cùng vô số bài vị, tất cả chứng minh nơi này từng là từ đường của Thôn Không Người. Từ đường là nơi thờ cúng tổ tiên, thảo nào xa cổng thôn, hơn nữa xung quanh cũng không có nhà cửa nào khác. Dù sao cũng là nơi thờ cúng tổ tiên, không thích hợp cư ngụ xung quanh.

    Trần Dương tiến lên phía trước, muốn nhìn kỹ mấy cái bài vị, ai ngờ phía sau bàn thờ còn có một khoảng trống. Cậu nhìn ra phía sau, trên khoảng đất trống có đặt bốn quan tài đen tuyền.

    Cậu đang định mở quan tài ra thì bị Độ Sóc cầm tay ngăn cản: “Để anh mở.” Hắn vừa mở nắp vừa nói: “Không biết quan tài để ở đây bao lâu rồi, nếu như bên trong có thi thể sẽ sinh ra thi khí.”

    Người thường hít phải thi khí sẽ bị bệnh một trận, dù là thiên sư, dưới tình huống không phòng bị lỡ hít vào cũng sẽ bệnh nặng. Dù sao thi khí vừa độc vừa âm, không tốt cho thân thể.

    Nắp quan tài được đẩy ra, mùi thối rữa xông vào mũi hai người. Trần Dương lập tức giơ tay bịt mũi, tay kia che mũi cho Độ Sóc, cậu buồn bực nói: “Thối quá.” Cậu rướn đầu nhìn vào quan tài hai lần: “Có thi thể, hư thối thấy cả xương, màu sắc biến thành màu đen. Hình như cái đầu bị… bị vật gì cắn phân nửa. Chân cũng thế, một chân từ phần hông trở xuống không thấy đâu. Xem quần áo hẳn là kiểu dáng gần đây, hắn là người đi nhầm vào Thôn Không Người.”

    Độ Sóc thấy Trần Dương che mũi còn muốn nhìn thi thể, tư thế hơi cố sức bèn chủ động đứng ra sau lưng che mũi cho cậu, mắt nhìn thi thể trong quan tài nói: “Có vẻ bị ăn một nửa.” Thi thể chỉ còn một nửa, thịt trên gương mặt đã hư thối hết, thi trùng bò qua bò lại, từ hốc mắt bò ra ngoài.

    Hốc mắt thi thể trống không, giống như bị móc mắt. Nhìn tư thế tay chân của nửa phần cơ thể còn lại, có thể thấy được… “Lúc bị ăn nửa cơ thể, người này còn sống.”

    Còn sống sờ sờ mà bị gặm cắn ăn mất nửa cơ thể, bởi vậy nửa còn lại mới căng cứng, tư thế quái dị như vậy. Trần Dương nói: “Hẳn là hắn không bị ăn thịt ở đây, có lẽ bên ngoài… nơi có lá rụng.” Trên thi thể người chết đấy lá rụng. Quan tài đặt sau bàn thờ, lá không rơi vào tận đây, thế nên khả năng duy nhất là lá rụng từ bên ngoài mang vào quan tài: “Cũng có khả năng là lá rụng bám trên người thứ ăn thịt hắn. Nhưng em không rõ, vì sao lại đặt hắn vào quan tài… Thức ăn dự trữ sao?”

    Độ Sóc nói: “Không giống lắm. Hẳn là thi thể được kéo vào từ bên ngoài, tạm thời đặt trong quan tài. Nếu thứ kia ăn thịt người khi còn sống, vậy chứng tỏ nó không ăn thịt thối, không cần phải để dành.”

    Từ đường là nơi thờ cúng tổ tiên, đồng thời cũng là nơi tổ chức hôn lễ, tang ma, tiệc mừng thọ. Nhất là tang lễ, ở vài địa phương, từ đường không còn tổ chức cưới xin thọ hỉ nữa, nhưng chắc chắn vẫn còn tổ chức lễ tang. Thế nên sau bàn thờ sẽ đặt quan tài. Hiện tại trong quan tài có một thi thể thối rữa, nếu không phải là do quái vật trong Thôn Không Người thì hẳn là do người nào đó đặt vào.

    Trần Dương quay đầu hỏi búp bê Vu cổ: “Là Dịch Vu trưởng đặt vào sao?”

    Búp bê lắc đầu: “Oa Oa không thể nói.”

    Không thể nói chứ không phải không biết. Trần Dương chợt nhớ trong Chú Quỷ Chi Thuật có nhắc đến Vu cổ đầu tiên, Vu cổ rất trung thành với chủ nhân. Một số xuất phát từ lòng trung thành, một số là phải trung thành. Dù là loại nào, lòng trung thành của Vu cổ đối với chủ nhân là điều tuyệt đối, trong quá trình luyện chế, không cách nào bỏ qua bước cưỡng chế phải trung thành.

    Búp bê Vu cổ nhận máu trong tim của Dịch Vu trưởng, nó là búp bê của cô, nhiệm vụ của nó chỉ có một, đó là dẫn đường cho Trần Dương tìm được Dịch Vu trưởng, ngoài ra nó không thể nói đa số tin tức của cô.

    Trần Dương nghĩ thông suốt, đổi cách hỏi khác: “Đây là thiên sư vào Thôn Không Người đặt vào sao?”

    Búp bê trả lời: “Đúng.” Nó đã dung hòa máu trong tim của Dịch Vu trưởng, có thể cảm ứng được tình cảm và ký ức của cô.

    “Người chết là ai? Bị thứ gì giết chết?”

    Búp bê: “Tự tìm chết, không biết.”

    Trần Dương nói: “Xem ra trước mắt nhóm người Dịch Vu trưởng vẫn chưa biết là thứ gì quấy phá.”

    Ánh mắt Độ Sóc lướt qua Trần Dương, nhìn chằm chằm nửa thi thể trong quan tài, hắn nhìn vết cắn đó, dường như nhớ đến điều gì, hai mắt hắn ngày càng trở nên lạnh lùng. Búp bê cảm nhận được sợ hãi, lạnh run muốn từ trên vai Trần Dương trốn vào túi. Độ Sóc lạnh lùng liếc mắt, búp bê không dám nhúc nhích.

    Hắn không tiếng động ra lệnh “Quay về.”, búp bê sợ hãi bò lại lên vai Trần Dương, vừa thút thít rơi nước mắt vừa nghĩ, “Bạn đời của Dương Dương thật đáng sợ, Dương Dương thật đáng thương, nhất định thường bị bắt nạt”.

    “Có vài suy đoán nhưng không xác định.” Phía sau đột nhiên vang lên một giọng nữ điềm tĩnh dễ nghe, Trần Dương và Độ Sóc quay đầu lại, trông thấy một cô gái chừng 27, 28 tuổi đứng ở đại sảnh.

    Cô mặc quần áo của dân tộc thiểu số được cải tiến, váy ngắn, giày vải hai màu đen đỏ, đeo vòng tay, hoa tai, vòng cổ đều bằng bạc. Ngoại hình không phải quá xuất sắc nhưng rất có phong tình và khí chất, khiến người ta dễ dàng bị hấp dẫn. Gương mặt cô không thay đổi, giọng nói hơi lạnh lùng: “Trần Dương?”

    Cậu gật đầu, nhanh chóng nhận ra cô: “Dịch Vu trưởng.”

    Vẻ mặt Dịch Vu trưởng hơi dịu lại khó thấy rõ, cô gật đầu với Trần Dương. Thái độ của cô làm cậu cảm thấy kỳ quái, giống như không quen biết cậu mà cố ý xác nhận. Nhưng trước đây hai người từng gặp nhau, lúc cậu thụ lục, là Dịch Vu trưởng đảm nhận một trong các Truyền Độ Sư, sau đó hai người cũng có liên hệ vài lần, không thể nào không quen biết.

    Dịch Vu trưởng thấy Trần Dương nghi hoặc bèn nói: “Thứ trong Thôn Không Người có thể giả trang thành người khác, nó từng giả thành cậu gạt chị đi ra ngoài.”

    Trần Dương gật đầu rồi cười nói: “Dịch Vu trưởng không sợ lần này cũng là giả sao?”

    “Cậu đi cùng búp bê Vu cổ của chị.” Nói xong cô hướng Độ Sóc chắp tay, gật đầu chào: “Chào cục trưởng Độ.”

    Hắn cũng gật đầu đáp lễ.

    Dịch Vu trưởng lên tiếng: “Oa Oa, trở về.” Búp bê không chịu về mà cứ nắm áo Trần Dương không chịu buông. Dịch Vu trưởng khẽ cau mày, vẻ mặt nghiêm túc không vui, nhưng búp bê vẫn bướng bỉnh không chịu đi.

    Trần Dương nói: “Để nó trên vai em đi, không sao đâu.”

    Dịch Vu trưởng: “Búp bê Vu cổ không dễ khống chế, không phải là búp bê của bản thân càng dễ sinh ra năng lực nguyền rủa, không tốt cho cậu.”

    “Em biết.” Trần Dương cười nói: “Lực nguyền rủa của nó sẽ không ảnh hưởng đến em, yên tâm đi.”

    Búp bê Vu cổ vốn là búp bê nguyền rủa, được luyện chế dùng để nguyền rủa, bởi vậy ít nhiều đều có năng lực nguyền rủa. Trần Dương là truyền nhân của Quỷ đạo, đương nhiên hiểu mấy điểm này. Cậu không lo ngại năng lực nguyền rủa của búp bê vì năng lực của nó lớn hay nhỏ hoàn toàn do chủ nhân quyết định. Cậu nói vậy chứng tỏ pháp lực của cậu cũng không kém Dịch Vu trưởng.

    Dịch Vu trưởng vui vẻ, càng muốn mời Trần Dương đến Vu tộc một chuyến, xem như chính thức quay về Vu tộc. Như vậy đời kế tiếp của Vu trưởng Vu tộc mới có người kế truyền xứng đáng như cậu mà không phải càng ngày càng xuống dốc. Cô lên tiếng: “Hai người đi theo tôi.”

    Hai người theo Dịch Vu trưởng đi xuyên qua một cánh cửa nhỏ không bắt mắt bên hông từ đường, bên ngoài là một con đường chật hẹp chỉ đi được một người. Trên đầu là cây cối xum xuê xanh biếc che khuất bầu trời, cũng che mất ánh sáng mặt trời nhưng vẫn có vài tia sáng xuyên thấu. Đi bộ chừng bốn phút thì đến một căn nhà không bị dây leo quấn quanh, Dịch Vu trưởng gõ cửa, ba dài hai ngắn.

    Cửa mở từ bên trong, một người đàn ông để râu dê chừng bốn mươi ra mở cửa, nhìn thấy Trần Dương và Độ Sóc sau lưng Dịch Vu trưởng, ông lập tức cười nói: “Cục trưởng Độ.”

    Độ Sóc lạnh nhạt gật đầu mà không lên tiếng. Người kia và Dịch Vu trưởng đã quen dáng vẻ lạnh lùng này của hắn, chờ mọi người đi vào rồi đóng cửa lại. Người đàn ông tự giới thiệu với Trần Dương: “Chú là Liễu Quyền Ninh, giám viện Bắc Miếu Cung, cũng là Hội trưởng Hiệp hội Đạo giáo Quảng Việt.”

    Trần Dương lên tiếng: “Cháu là Trần Dương, cục trưởng phân cục Đại Phúc.”

    “Chú có nghe qua, tuổi còn trẻ đã giải quyết không ít đơn hàng có độ khó rất cao. Còn là truyền nhân hiếm có của Quỷ đạo, Dịch Vu trưởng ngày nào cũng khoe cô ấy đã có người kế tục.” Liễu Quyền Ninh vừa vuốt chòm râu dê vừa cười tủm tỉm nói.

    Trần Dương thầm nghĩ Liễu Quyền Ninh và Mã Sơn Phong rất giống nhau, không phải về ngoại hình mà là tình cách khéo đưa đẩy của hai người thật giống. Dịch Vu trưởng cắt ngang: “Đi vào rồi nói, đừng đứng ở cửa.” Lúc đi vào cô nói với Trần Dương: “Lời Liễu Quyền Ninh nói, tin ba phần là được rồi, bảy phần còn lại toàn là thổi phồng.”

    Liễu Quyền Ninh nói: “Tôi đây là chải chuốt, là nghệ thuật ăn nói. Trần đạo hữu, đừng tin Dịch Vu trưởng, tin tôi đi, nói lời dễ nghe dễ làm việc hơn nhiều so với ăn ngay nói thẳng.”

    Trần Dương sờ mũi, yên lặng sóng vai đi vào cùng Độ Sóc. Có Độ Sóc bên cạnh, Liễu Quyền Ninh thu liễm một chút.

    Trong phòng khách còn có hai vị thiên sư và chín người thường, trong đó còn có một đứa bé sơ sinh. Trần Dương kinh ngạc: “Không phải nói có tám người xông vào sao? Sao lại là chín người, còn có trẻ con?”

    Dịch Vu trưởng nói: “Tám thanh niên xông vào đã chết ba người, hai người lạc đường, chỉ còn lại ba người. Sáu người này gồm cả đứa bé ở đây là do một chiếc xe bus đi lầm chạy vào, những người khác đã thất lạc, không biết còn sống hay đã chết.”

    Chương 61

    Dịch Vu trưởng nói: “Chúng tôi vốn định chuẩn bị sẵn sàng rồi mới tiến vào Thôn Không Người xem xét tình huống, nhưng phát hiện một nhóm thanh niên lén đi vào thôn thám hiểm. Trong một lần trao đổi tín hiệu, người bên ngoài nhận được tín hiệu cầu cứu, chúng tôi bèn vào trước. Bởi vì chưa hiểu rõ tình hình, vì cứu người mà có một thiên sư bị thương.”

    Trần Dương nhìn về phía vị thiên sư bị thương kia, bả vai của người này có một vết thương to, da thịt lộ ra, bắt đầu hư thối và biến thành màu đen. Miệng vết thương đã được xử lý đơn giản, đắp thảo dược cầm máu nhưng hiển nhiên không thể ngăn cản vết thương bị hoại tử. Cái gọi là “thập đạo cửu y”, nghĩa là người tu tập Quỷ đạo đều có thể xử lý đa số vết thương. Lúc này Dịch Vu trưởng bó tay với vết thương này, chứng tỏ nó rất khó trị.

    Dịch Vu trưởng nói: “Đúng là rất nan giải, chị đã dùng thảo dược cầm máu nhưng sáng nay lại phát hiện da thịt hắn bắt đầu hoại tử. Gay go nhất là hắn không có bất kỳ cảm giác gì.” Dịch Vu trưởng vừa nói vừa xé một miếng da trên vết thương, thế mà vị thiên sư kia vẫn mặt không thay đổi, không hề có cảm giác: “Hoại tử, chị nghi là trúng thi độc.”

    Trần Dương hỏi: “Không có mang chu sa bùa vàng ạ?”

    “Trên đường cứu người bị rơi rồi.” Dịch Vu trưởng lạnh lùng nói, tâm trạng hơi dao động, có vẻ chán ghét đám thanh niên gây chuyện còn kéo chân sau.

    “Chị chỉ có thể tìm được một ít thảo dược giải độc, thế nhưng vẫn cần gạo nếp hoặc là chu sa bùa vàng.”

    Độ Sóc hỏi: “Không ai ra ngoài được à?”

    “Không ra được, bao gồm bọn họ.” Dịch Vu trưởng vén ống tay áo cho hắn xem hoa văn hình ốc biển trên cánh tay cô, một sợi tơ màu trắng như mạch máu sinh trưởng dưới da, xoắn lại thành hình ốc biển. Cô nói tiếp: “Lúc đầu khi chúng tôi tiến vào Thôn Không Người thì không hề gặp quái vật gì cả, chỉ gặp mấy người đi xe bus. Bọn họ thất lạc với những người khác, đi đến được từ đường. Đêm đó chúng tôi ngủ lại trong từ đường, đồng thời cứu được bốn thanh niên.”

    Dịch Vu trưởng xoay đầu, hất cằm về phía ba thanh niên thất hồn lạc phách: “Ba người họ đó, một người chết rồi, thi thể để trong từ đường mà hai người đã thấy. Lúc chúng tôi ngủ lại đó đều ăn thức ăn mang theo, đồng thời cũng dặn dò bọn họ không được ăn thức ăn tìm được trong Thôn Không Người. Thế nhưng lúc chúng tôi ra ngoài tìm người, mấy thanh niên này vớt cá dưới giếng nấu canh ăn. Những người có mặt chia nhau ăn hết, còn lén rót canh cá vào bình nước nóng của chúng tôi.”

    Lúc đó bọn họ mệt mỏi quá mức, nhất thời không phát hiện ra, trộn canh cá vào thức ăn nhanh. Thức ăn nhanh dùng nước nóng để chế biến, họ không ngửi thấy mùi canh cá. Sau khi ăn xong họ mới phát hiện, nhưng đã không kịp nữa rồi. Ai ăn phải canh cá sẽ xuất hiện hoa văn ốc biển trên cánh tay, dù làm cách gì cũng không thể ra khỏi Thôn Không Người.

    Đêm đó có một thanh niên bị quái vật tấn công, lúc mọi người chạy đến thì hắn đã bị gặm mất nửa cái đầu, một cánh tay, một phần hông và một chân. Vị thiên sư chạy đến hiện trường đầu tiên cũng bị cắn lên vai, đến nay vết thương bắt đầu hoại tử.

    Trần Dương nhìn sắc mặt người kia, tuy hơi trắng, ấn đường biến thành màu đen nhưng không có dấu hiệu bị biến thành cương thi. Dịch Vu trưởng và mấy thiên sư khác rất chắc chắn: “Không phải thi độc của cương thi, ngoại trừ vết thương bị thối rữa mà không đau nhức, Chung thiên sư không có phát tác bệnh trạng của thi độc cương thi. Lúc chị và hai thiên sư khác chạy đến, có trông thấy quái vật tấn công Chung thiên sư. Nó nhỏ gầy, nhanh nhẹn, tuyệt đối không phải là cương thi.”

    Liễu Quyền Ninh tiến lên nói: “Đúng là như vậy, không phải cương thi. Cương thi ngoại trừ mao cương và phi cương hành động nhanh nhẹn, các cương thi còn lại thường nhảy cà tưng. Huống hồ nếu là mao cương và phi cương thì sẽ hút máu chứ không ăn thịt người.”

    Trần Dương nghi ngờ nói: “Vậy thì thật kỳ quái. Vết thương thối rữa mà không đau, không có dấu hiệu biến thành cương thi. Rõ ràng là trúng thi độc…” Cậu quay đầu nhìn Độ Sóc: “Anh nhìn ra được gì không?”

    Độ Sóc hỏi người bị thương: “Anh có thấy rõ dáng vẻ của quái vật không?”

    “Lúc đó không có đèn, ánh trăng bị cành cây che khuất, tôi nhìn không rõ.” Chung thiên sư cố gắng nhớ lại: “Chỉ biết tứ chi nó gầy như củi khô, tóc thưa thớt, bụng sưng to, không thấy rõ ngũ quan. Tôi vốn cho là quỷ đói, nhưng quỷ đói đều là loại sức mạnh khá lớn, cổ họng rất nhỏ, thức ăn vào miệng đều hóa thành ngọn lửa hay nước thải, không trải qua nghi thức Đạo giáo, quỷ đói không cách nào ăn cơm, vậy nên nó không thể ăn thịt người.”

    Độ Sóc lại nói: “Quỷ đói có 36 loại, các loại thực thủy quỷ đói, châm khẩu quỷ đói phân bố khắp dương gian, giống như cây cỏ. Quý đói ăn thịt trẻ con, quỷ đói hút nhân khí, quỷ đói ăn thịt người hay hại người đều là loại phải chịu tội ở địa ngục”.

    Dịch Vu trưởng nói: “Ý của cục trưởng Độ là loại quỷ đói này trốn ra từ địa ngục, trốn trong Thôn Không Người à?”

    “Có thể.”

    Trần Dương nhớ Độ Sóc từng nói, 20 năm trước khi Vưu Linh Thứu trốn khỏi địa ngục từng chôn mầm tai họa, ẩn dấu suốt 20 năm mới bộc phát. Lẽ nào chính là quỷ đói sát sinh này? Thảo nào nhóm Dịch Vu trưởng không nghĩ đến loại quỷ đói sát sinh này, chính cậu cũng không ngờ đến.

    Quỷ đói có 36 loại, vì khi còn sống nghiệp quá nặng mà hóa thành quỷ đói, là loài quỷ có địa vị thấp nhất trong quỷ đạo chúng sinh. Quỷ đói không thể ăn cơm, quanh năm chịu nỗi khổ đói khát. Chúng có tướng mạo dị dạng đáng sợ, yết hầu chỉ cỡ em bé, lúc nuốt thức ăn sẽ đau đớn không gì sánh bằng. Thức ăn vào miệng sẽ biến thành than lửa đốt cháy yết hầu, nước uống vào miệng sẽ hóa thành máu mủ tanh hôi, quanh năm suốt tháng, lúc nào cũng bị dằn vặt để trả nghiệp.

    Quỷ đói thường du đãng ở địa phủ, hoặc là lang bạt làm xằng làm bậy ở dương gian. Cũng có vài loại quỷ đói ăn thịt uống máu và giết người bị nhốt trong địa ngục, không được phép xuất hiện ở dương gian.

    Loại quỷ đói này rất đáng sợ và khó đối phó, hơn nữa còn nhiều vô số kể. Lúc này Dịch Vu trưởng và mấy thiên sư khác đều cảm thấy khó giải quyết, vẻ mặt nghiêm trọng. Lúc chưa vào Thôn Không Người, Liễu Quyền Ninh đã nghe nói đến Vưu Linh Thứu, ông lên tiếng hỏi: “Quỷ đói trong Thôn Không Người liên quan đến Vưu Linh Thứu à?”

    Trần Dương nhìn Độ Sóc, người sau gật đầu, vì vậy cậu lên tiếng: “Đúng là có liên quan. Lúc Vưu Linh Thứu chạy trốn khỏi địa ngục đã thả quỷ đói sát sinh trong địa ngục ra.”

    Độ Sóc bổ sung: “Vưu Linh Thứu bị giam chung một chỗ với quỷ đói sát sinh, bị cắn xé 700 năm. Sau khi quen thuộc đám quỷ đói, hắn thả chúng lên dương gian, nhốt trong Thôn Không Người. Quỷ đói được ăn thịt người rồi, thấy người sẽ không khống chế được muốn ăn tươi nuốt sống.”

    Quỷ đói thích ăn thịt người, hút tinh khí, thế nên dọc đường Trần Dương và Độ Sóc nhìn thấy xác mèo khô bị hút tinh khí cùng với thi thể bị gặm còn một nửa.

    Trần Dương lấy chu sa và bùa vàng trong ba lô ra, mài chu sa rồi vẽ lên bùa vàng để trừ tà. Tuy rằng bùa trừ tà không thể hoàn toàn tiêu trừ được thi độc quỷ đói trong vết thương của Chung thiên sư nhưng có thể kiềm hãm được thi độc.

    Cậu nói: “Thi độc của quỷ đói sẽ đồng hóa con người thành quỷ đói. Trên cánh tay mọi người đều có hoa văn ốc biển, bị đánh dấu nhốt trong Thôn Không Người, có khả năng là bị quỷ đói xem là thức ăn trên bàn….” Cậu còn chưa dứt lời, một cô bé trong số chín người kia bỗng sợ hãi khóc lên.

    “Tôi không muốn chết!”

    Cô nàng vừa khóc, vẻ mặt vài người khác càng khó coi và đầy lo âu. Hiển nhiên bọn họ cũng rõ, ngay cả thiên sư cũng cảm thấy khó khăn thì nói gì đến bọn họ là người thường. Lúc này tính mạng như ngàn cân treo sợi tóc, đương nhiên sắc mặt không dễ nhìn rồi. Một người phụ nữ ôm đứa bé sơ sinh vọt đến trước mặt Trần Dương, khẩn cầu cậu cứu con cô: “Nó không có ăn canh cá, không có chuyện gì. Mọi người đưa nó ra ngoài được không?”

    Trần Dương vén quần áo đứa bé lên xem, trông thấy hoa văn ốc biển màu trắng. Người phụ nữa thấy thế kinh ngạc không thôi: “Sao lại thế này?!”

    “Nó bú sữa mẹ.” Trần Dương kéo quần áo của đứa bé lại, người phụ nữ suy sụp khóc lớn. Cậu quay đầu nói nhỏ với Độ Sóc: “Cá trong giếng là cái gì vậy? Sao bú sữa mẹ cũng xuất hiện hoa văn ốc biển?”

    “Vẫn chưa xác định. Có lẽ phải kiểm tra một lần nữa.”

    Trần Dương suy nghĩ một chút: “Ngày mai đi.” Sau đó cậu nói với nhóm Dịch Vu trưởng: “Cần tiêu trừ thi độc trên vai Chung thiên sư, hiện tại chỉ có thể dùng bùa chú kiềm chế thi độc. Chúng ta phải nghĩ cách mau chóng rời khỏi Thôn Không Người. Mọi người hiểu biết thôn này nhiều không?”

    Liễu Quyền Ninh nói: “Chú là người Nam Việt, tương đối quen thuộc Thôn Không Người. Trước khi chưa có người mất tích, nơi đây chỉ là một thôn làng bị bỏ hoang, bị cây cối rậm rạp bao phủ nên trông có vẻ âm u, đúng là có cô hồn dã quỷ chiếm mấy căn nhà trống. Chẳng qua quỷ và người sống yên ổn, sau đó phát sinh chuyện quái dị, sau khi kiểm tra thì được xếp vào hàng 3 sao. Cho đến khi mất một thiên sư trẻ tuổi, vụ này được xét lại xếp thành 4 sao hoặc cao hơn.”

    Về việc phân chia sai cấp bậc vụ Thôn Không Người, Hiệp hội tổng bộ đã cố ý phê bình và truy cứu trách nhiệm của Hiệp hội ở Nam Việt. Nhưng vụ này không phải do Hiệp hội ở Nam Việt phán định sai, mà đúng là ban đầu mức độ nguy hiểm của nó chỉ có 3 sao. Sau này độ khó như được thăng cấp, từng bước tăng lên cho đến hiện tại, bọn họ đang bị nhốt ở đây không ra được.

    Liễu Quyền Ninh nói: “Thôn Không Người xảy ra vấn đề từ tháng tư năm ngoái, vài người đến thôn du ngoạn ban đêm. Trong đó có một cô gái bị mất tích, cô gái bên cạnh tận mắt nhìn thấy người mất tích thần trí không rõ, miệng cứ lẩm bẩm “có quái vật”. Hiệp hội vốn không chú ý tới, cảnh sát bèn đến điều tra. Sau đó vụ này được xếp 3 sao, có thiên sư nhận đơn hàng, kết quả thì mọi người biết rồi đó. Sau đó có vài nhóm thiên sư lục tục đến kiểm tra, đều nhất trí là 3 sao, cho đến năm nay độ nguy hiểm tăng đến 4 sao.”

    Chuyện tiếp theo Trần Dương đã biết. Bọn họ bị nhốt trong Thôn Không Người, một vị thiên sư còn trúng thi độc.

    Liễu Quyền Ninh nói tiếp: “Vì giao thông bất tiện mà thôn dân lục tục rời đi, trước khi họ dọn đi, nơi này không có chuyện gì quỷ dị. Sau khi dân làng dọn đi, Thôn Không Người biến thành “thôn quỷ”. Thôn quỷ và “vương quốc cây xanh” hấp dẫn không ít người đến thám hiểm. Còn bọn họ…” Ông chỉ chỉ người phụ nữ ôm đứa bé sơ sinh và năm người kia: “Trên đường đi gặp phải sương mù dày đặc, bất tri bất giác lái vào Thôn Không Người. Xe bus tắt máy, bị quái vật tấn công chạy trối chết.”

    Dịch Vu trưởng nói: “Tôi đoán, thời gian này hẳn là thời kỳ quái vật đang trưởng thành, yêu cầu cấp bách phải có máu thịt. Ngoài ra, hẳn là có người chăn nuôi đám quái vật này.”

    Trần Dương kinh ngạc: “Sao chị nói vậy?”

    “Cậu nhìn hoàn cảnh bên ngoài của thôn đi, toàn bộ Ách Quế Lĩnh có hình dạng là một cái nồi to, chính giữa mới là Thôn Không Người. Giao thông nơi này rất bất tiện. Từng có một con đường nhỏ nối thôn làng với bên ngoài, hiện tại đã bị cỏ dại bao phủ. Phía nam rất ít khi có sương mù dày đặc, mà dù có cũng sẽ không trùng hợp như vậy, vừa khéo lái xe vào con đường bị cỏ dại che phủ không thấy dấu vết mà tiến vào thôn.” Dịch Vu trưởng bĩnh tĩnh suy đoán: “Vậy nên có người dùng thuật pháp mê hoặc toàn bộ người trong xe bus, đưa bọn họ vào thôn cho quái vật ăn thịt.”

    Dường như có loài côn trùng nào đó dệt một cái lưới thật to, dính chặt thức ăn đưa đến miệng quái vật đang thời kỳ trưởng thành.

    Đột nhiên búp bê Vu cổ trợn to hai mắt, gương mặt vốn quái dị càng trở nên vặn vẹo vì tức giận, nó hướng về phía cửa nhe răng. Hành động đột ngột của búp bê làm mấy người khác khẩn trương phòng bị, nhưng Dịch Vu trưởng lại bình tĩnh nói: “Có mèo quỷ đến gần.”

    Trần Dương nói: “Đại Béo?” Cậu vừa dứt lời, mèo mập bỗng nhẹ nhàng quỷ dị đáp xuống cái bàn bát tiên trong phòng, cơ thể nó cong lên, lỗ tai cụp ra sau, con ngươi co rút thành một đường thẳng, nhe răng trợn mắt nhìn búp bê Vu cổ.

    Bàn bát tiên

    Một giây cái, cái bàn vuông phân tán thành bốn phần, Đại Béo không kịp chạy ngã chổng vó trên cái bàn vỡ tan tành, vẻ mặt ngơ ngác. Mèo mập nằm xuống trông càng mập, thịt mỡ trên người tầng tầng lớp lớp, bộ lông rối bù. Giữa đỉnh đầu còn bị búp bê nhổ lông trọc lóc thành Địa Trung Hải, vừa xấu mà lại manh.

    Nhóm người Dịch Vu trưởng giật mình trong chớp mắt, sau đó Liễu Quyền Ninh nói: “Xem ra cái bàn không chịu nổi trọng lượng 50 cân.” Ông lắc lắc đầu, nhìn chằm chằm cái bàn rồi nói tiếp: “Có lẽ thợ mộc ăn bớt nguyên liệu, nếu không dù đã 50 hay 100 năm thì cái bàn vẫn chịu được trọng lượng đến trăm cân.” Ông từ ái an ủi Đại Béo: “Không phải mày sai.”

    Ngay cả lông đuôi của mèo béo cũng trở nên cứng ngắt, từ đó đến giờ nó chưa từng bị mất mặt thế này. Nghe Liễu Quyền Ninh an ủi, nó ngậm cái thẻ bài, trước mặt mọi người cố làm sáng tỏ sự thật: “Bốn mươi chín cân.”

    Liễu Quyền Ninh bắt đầu khoa trương khen Đại béo thật gầy thật đẹp, tính toán từng bước khiến nó không còn phòng bị, lúc ông chuẩn bị giơ tay vuốt lông mèo thì bị đập một phát. Mèo béo nhảy lên xà nhà, không thèm che dấu mà trắng trợn khinh bỉ IQ của Liễu Quyền Ninh, lúc ông vừa mở miệng khen nó gầy là nó đã biết ông hư tình giả ý rồi.

    Dịch Vu trưởng vạch trần: “Đàn ông hư tình giả ý.”

    Liễu Quyền Ninh bày vẻ mặt thành thật: “Tôi đúng là nghĩ Đại Béo không có mập, chưa đến 50 cân mà. Cùng lắm là hơi mập, nhiều phúc khí thôi.”

    Nghiêm túc đó hả?

    Không hiểu sao Trần Dương lại nhớ đến Mã Sơn Phong. Trong lúc cậu trầm mặc, Độ Sóc ngẩng đầu liếc Đại Béo trên xà nhà: “Mày không sợ đè sập xà nhà?”

    Bạo kích!!!

    Đại Béo nhảy khỏi xà nhà, co mình như trái bóng trên bệ cửa sổ, để lại cho mọi người một bóng lưng cô đơn mà lại khổng lồ phập phồng lượn sóng.

    Búp bê Vu cổ phát vui vẻ cười rộ lên, đến nỗi suýt té lăn xuống đất. Dịch Vu trưởng xách búp bê thả vào túi, nó kháng nghị muốn quay về bên Trần Dương nhưng bị kiềm lại. Dịch Vu trưởng nói với Trần Dương: “Chĩ lấy máu trên người Oa Oa ra rồi tặng nó cho cậu nhé.”

    Cậu vội xua tay: “Không cần. Đây là búp bê của chị, em không thể nhận.”

    Búp bê Vu cổ không dễ chế tác thành công, ba con búp bê mà Dịch Vu trưởng để lại Hiệp hội Quảng Việt hoàn toàn khác con búp bê này. Ba con kia không có hồn phách, dù nhỏ máu trong tim cũng sẽ không linh hoạt và sống động như búp bê Vu cổ trước mắt này.

    Trong người con búp bê trước mặt có một tiểu quỷ, dựa vào thờ cúng và máu trong tim của Dịch Vu trưởng mà có thể tự do hoạt động, đợi tích đủ công đức sẽ đầu thai chuyển thế. Búp bê Vu cổ của Vu tộc cũng giống như anh thi mạ vàng, âm bài của Đông Nam Á.

    Sau khi Oa Oa bị từ chối, nó cảm thấy khó chịu, nấp trong túi áo của Dịch Vu trưởng, rụt rè mở to hai mắt ngập nước nhìn ra ngoài.

    Dịch Vu trưởng nói: “Nó rất thích cậu, đi theo cậu cũng có thể tích lũy công đức.”

    Trần Dương cười nhẹ: “Đi theo em không có tác dụng đâu. Nó thích em, nhưng chị mới là người thân của nó. Bây giờ nó thích em, nhưng nếu rời khỏi chị một tuần hay một tháng là nó sẽ đau buồn.”

    Thấy Oa Oa đi theo Trần Dương có thể tích lũy càng nhiều công đức, Oa Oa cũng rất thích cậu nên Dịch Vu trưởng muốn đưa búp bê Vu cổ cho cậu. Cô vì muốn tốt cho Oa Oa, nhưng nó đã sống với cô nhiều năm, đã sớm thành người nhà. Rời xa người nhà, nó sẽ rất đau buồn.

    Búp bê leo ra khỏi túi áo, nắm vạt áo Dịch Vu trưởng leo lên vai, nhỏ nhẹ nói: “Oa Oa thích Dương Dương, Oa Oa cũng không muốn rời xa Sinh Sinh.”

    Búp bê muốn mang Trần Dương về Vu tộc, như vậy nó có thể sống cùng Dịch Vu trưởng và Trần Dương. Búp bê vừa có ý định này, bỗng chạm phải ánh mắt lạnh như băng của Độ Sóc, phảng phất như bị nhìn thấy tâm can, nó sợ hãi trốn ra sau lưng Dịch Vu trưởng.

    Đại Béo khó khăn quay đầu lại, vừa lúc trông thấy một màn này, nó bật cười giễu cợt, suýt nữa chọc giận búp bê Vu cổ. Oa Oa hừ hừ hai tiếng, ôm lấy mái tóc dài của Dịch Vu trưởng leo lại lên vai cô, nhỏ nhẹ nói: “Em nhìn thấy trong giếng có thi thể.”

    Mọi người nghe thế, sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi, ngoại trừ Trần Dương và Độ Sóc. Trên thực tế, nhóm Dịch Vu trưởng đã sớm đoán được, còn mấy người kia thì vờ câm điếc. Nhưng lúc này bị nói toạc là đã uống nước giếng có người chết, tất cả cảm giác sợ hãi và ghê tởm trong lòng đột ngột xông ra.

    Trong chín người, có hai người kiềm chế không được nôn mửa, một người đàn ông chán ghét oán trách: “Bây giờ nhịn không được mới buồn nôn à, lúc đầu là ai không nghe lời khuyên, vớt cá trong giếng nấu canh? Rõ ràng biết Thôn Không Người là quỷ thôn, không nên nấu cá. Huống chi trong giếng nuôi nhiều cá như vậy càng kỳ quái, thế mà không ai hoài nghi.”

    Một nữ sinh nghe vậy hét to: “Bây giờ nói thì có ích gì, lúc trước mời ông uống canh cá sao ông không từ chối? Sao ông không kiên quyết từ chối hả? Sao ông không nghe lời mấy thiên sư mà thừa dịp họ không có ở đó ăn canh?! Ông uống nhiều nhất đúng không, tôi nhớ ông là người uống nhiều nhất!”

    Có người đứng ra hòa giải: “Được rồi, người ta là thiên sư, bị chúng ta làm liên lụy còn chưa từng oán trách. Mấy người trách cái gì?”

    “Bọn họ là thiên sư, người một nhà, còn có bản lĩnh trừ tà diệt ma. Chúng ta là người thường, phải trông đợi bọn họ bảo vệ. Nếu bọn họ không bảo vệ thì chúng ta chỉ còn đường chết.” Có người nhỏ giọng thầm thì, lại nói ra mấy lời mà những người khác đang lo lắng.

    Dịch Vu trưởng lạnh lùng nhìn bọn họ, khẽ giải thích với Trần Dương và Độ Sóc: “Hai ngày nay không tìm được đường ra, bọn họ vẫn âm dương quái khí. Không cần để ý, sinh tử do mệnh. Tôi chỉ có thể tận lực, không thể bảo đảm họ còn sống rời khỏi đây.”

    “Xử lý không tốt dễ xảy ra chuyện.” Trần Dương rất am hiểu đồng đội heo đáng sợ đến cỡ nào, cậu nói với bọn họ: “Nếu mấy người lo lắng thì có thể bỏ tiền mua cái mạng. Mấy người đặt đơn hàng, chúng tôi nhận đơn, bảo đảm mấy người sống sót rời khỏi đây, thế nào?”

    Chín người lập tức vọt đến chỗ Trần Dương, sôi nổi ra giá mua sự an toàn, nhận được sự bảo đảm mới miễn cưỡng yên tâm. Tuy trong lòng họ vẫn còn sợ hãi, nhưng không có lo sợ đến suy sụp.

    Dịch Vu trưởng hơi kinh ngạc, thật sự cô rất lo lắng nhóm người này không chịu nổi áp lực mà hỏng mất. Nếu vậy thì rất phiền phức, họ không thể bỏ mặc những người này, chỉ có thể bị kéo chân sau. Cô không ngờ vấn đề cô cho là khó giải quyết lại có thể được giải quyết nhẹ nhàng như vậy, quả nhiên Trần Dương rất thích hợp làm Vu trưởng.

    Trần Dương hòa nhã nói: “Tôi sợ có người cực đoan muốn kéo mọi người cùng chết. So với giúp đỡ không lý do, giao dịch trả tiền càng khiến người ta yên tâm hơn. Huống chi, mọi người nghĩ chuyện canh cá là vô ý sao?”

    Cậu nói đầy ám chí, nhóm Dịch Vu trưởng vẫn bình tĩnh như thường. Trần Dương hiểu rõ, xem ra không phải họ không biết. Có người đã tiến vào Thôn Không Người sớm hơn các thiên sư, có thể do không hiểu tình hình, lỡ ăn phải thức ăn trong thôn, sinh ra hoa văn hình ốc biển. Sau đó họ nảy sinh ý niệm “có chết thì mọi người cùng chết”, lừa gạt người khác ăn canh cá.

    Bên ngoài, ánh trăng ảm đạm, trong phòng chỉ có một cây nến đang cháy dở. Một bàn tay màu đen nhỏ gầy bỗng hé cửa sổ ra yên lặng nhìn lén mọi người. Trong cổ họng thứ đó phát ra mấy tiếng bén nhọn, làm người ta nghĩ đến loài côn trùng nào đó.

    Độ Sóc rũ mắt, ngón trỏ chấm chu sa đặt trước mặt Trần Dương, bắn đến giữa khe hở cửa sổ, đó là một con quỷ đói có tứ chi khô đét, cái đầu thì nhỏ mà bụng thì to. Quỷ đói rít lên, gương mặt đáng sợ càng trở nên vặn vẹo, cả người bị dương khí của chu sa bao phủ, lập tức tan thành bãi nước thải màu đen, bốc lên mùi hôi tanh tưởi.

    Trần Dương dùng mũi chân đá mấy mảnh gỗ của cái bàn gãy tán loạn dưới đất, tay phải giữ lấy, bước lên che kín cửa sổ. Ngăn cản mùi hôi thối bay vào, cậu rũ mắt nhìn nước thải thấm vào trên bệ cửa sổ, rêu xanh trên vách tường chạm vào nước thải lập tức héo rũ.

    Độ Sóc tìm được một cây sắt trong góc phòng, cầm lên ước chừng trọng lượng rồi trở tay ném mạnh vào tường, đóng tấm ván Trần Dương đang vịn lên trước cửa sổ. Cậu nhảy xuống, vỗ vỗ tay nói: “Quỷ đói ăn thịt trẻ con.”

    Quỷ đói ăn thịt trẻ con, cao chín tấc, đầu nhỏ bụng to, cổ họng nhỏ như ống tiêm, miệng đầy răng cưa, chuyên ăn trẻ con, sợ dương khí trên các loại đồ vật như chu sa và đồng tiền.

    Trần Dương nhìn người phụ nữ đang ôm đứa bé sơ sinh: “Nó đến vì đứa bé, hơi phiền phức.” Cậu đưa phân nửa chu sa cho người phụ nữa rồi nói: “Quỷ đói ăn trẻ con sợ chu sa, nước bọt hoặc máu đầu ngón giữa hoặc ngón trỏ. Có điều phòng ngừa quỷ đói ăn thịt, cố đừng để chảy máu.”

    Người phụ nữ kia nhận chu sa, cảm kích không thôi, cũng sợ hãi và lo lắng mà ôm đứa bé càng chặt.

    Dịch Vu trưởng lên tiếng: “Đêm nay cứ nghỉ ngơi đi. Hiện tại chúng không dám xông vào nơi nhiều dương khí, căn nhà này không bị dây leo xâm lấn, coi như nhiều dương khí, buổi tối khá an toàn.”

    Trần Dương gật đầu, tìm một góc gần cửa sổ ngồi cùng Độ Sóc, nhỏ giọng nói: “Anh Độ, Vưu Linh Thứu thả quỷ đói trong địa ngục rồi giấu nó ở Thôn Không Người, mục đích là anh… hay là em?”

    “Em.”

    “Em cũng đoán vậy.” Trần Dương gật đầu, sau đó dương dương đắc ý nói: ” Vưu Linh Thứu chạy trốn 20 năm rồi, phỏng chừng không biết em có bảo kê lớn thế này.”

    Nếu như Vưu Linh Thứu vẫn còn ở địa ngục thì đã nghe qua Phong Đô đại đế có bạn đời ở dương gian. Như vậy, ngay cả khi hắn thèm muốn cơ thể của người có thể chất như cậu, cũng sẽ suy nghĩ lại.

    Trần Dương lại hỏi: “Cá trong giếng và hoa văn ốc biển là sao?”

    Vài thôn làng phía nam thường nuôi cá trong giếng, không phải là chuyện kỳ quái gì, nhưng Trần Dương không xác định là ăn cá trong giếng ở từ đường sinh ra hoa văn ốc biển, hay là ăn bất cứ thứ gì trong Thôn Không Người sẽ có hoa văn ốc biển.

    Độ Sóc xoa xoa tay cậu nói: “Thủy táng.”

    Chương 62

    Có vô số tập tục mai táng người chết, phổ biến nhất là thổ táng, cũng không có gì kỳ lạ. Nhưng một vài nơi có cách mai táng rất kỳ quái, ví dụ như thiên táng, huyền quan táng còn lưu truyền đến nay, nghe nhiều nên ai cũng biết. Thủy táng thì ít người biết hơn, bị ảnh hưởng tôn giáo mà có vẻ máu me bạo lực.

    An táng người chết trong huyền quan là một tập tục phổ biến ở miền nam Trung Quốc. Người xưa tin rằng, treo quan tài lên cao sẽ bảo vệ xác người khỏi thú dữ, và ban phúc cho linh hồn đã khuất đời đời kiếp kiếp. Những cỗ quan tài treo này từ lâu được coi như di sản văn hóa quan trọng ở Trung Quốc, ẩn chứa nhiều bí mật. Làm thế nào mà người xưa có thể treo một cỗ quan tài nặng, cùng nhiều vật tế thần lên vách đá cheo leo vẫn là câu hỏi lớn.

    *Thiên táng (điểu táng) là hình thức mai táng nổi tiếng “rùng rợn” của người Tây Tạng. Thay vì chôn cất người chết trong lòng đất, người Tây Tạng đưa thi thể lên núi làm mồi cho đàn kền kền đói.

    *Thủy táng (水 喪): Thủy là nước, thủy táng là một hình thức an táng, thi thể được làm lễ đơn giản rồi thả xuống sông, biển… cho các loài cá và thủy tộc ăn. Vì vậy thủy táng đôi khi còn gọi là ngư táng. Hình thức thủy táng thường được tín đồ đạo Hindu (Ấn giáo) thực hành, đôi khi còn được kết hợp với hỏa táng trước khi vứt xác hay tro cốt của người chết xuống dòng sông Hằng, dòng sông được xem là linh thiêng nhất của người Ấn Độ.

    Thủy táng và thiên táng có công dụng như nhau, một loại cho chim ăn, một loại cho cá ăn, chim và cá đều là hóa thân của thần linh. Dưới cái nhìn của người dân ở địa phương thường cử hành thủy táng, đưa thi thể vào sông nước, táng thân vào bụng cá là con đường tinh lọc linh hồn, chuyển thế đầu thai. Đây là tín ngưỡng của một vài địa phương.

    Ở những nơi khác nhau, cách thức thủy táng cũng khác nhau, có hai loại phổ biến nhất. Một là thả cả thi thể trôi sông, hai là hỏa táng rồi mới thả xuống sông. Còn có một loại khác, dùng dao chém đứt thi thể rồi thả sông, loại sau cùng tương đối máu me, cần mài dao cực kỳ sắc bén, chặt đứt từng khớp xương của thi thể. Quá trình này gọi là giải chi.

    Thủy táng cần chọn thời gian và thủy vực. Hình thức thủy táng giải chi còn cần phải tiến hành vào buổi tối, phải chọn thủy vực uốn lượn như ốc biển thả thi thể.

    Trần Dương nói: “Thủy vực ốc biển… Chúng ta không kiểm tra kỹ miệng giếng kia. Có lẽ giếng thông với con sông nào đó. Lúc chúng ta vào thôn không thấy con sông nào, hẳn là ở phía khác. Anh nói thủy táng, thôn này trước kia dùng thủy táng, cá trong sông ăn thi thể mà lớn, sau đó chúng thông qua mạch nước ngầm bơi vào giếng nước ở từ đường, bị bọn họ vớt lên ăn… Em vẫn không hiểu vì sao ăn cá xong sẽ xuất hiện hoa văn hình ốc biển.”

    Cá ăn thi thể đương nhiên âm tà, ốc biển trên cánh tay nhóm Dịch Vu trưởng chắc chắn có liên quan đến cá trong giếng ở từ đường. Nhưng tại sao lại liên quan, còn quỷ đói sát sinh và Vưu Linh Thứu nữa?

    “Trong Đạo giáo, cá có vị trí đặc biệt, cá chép vượt Long Môn, cá chép là con rồng. Trên đầu cá quả còn có thất tinh bái bắc đẩu… Vì vậy cô hồn dã quỷ rất thích nhập vào cá. Nếu như cá trong giếng đó thật sự ăn thi thể lớn lên thì việc có du hồn dã quỷ nhập vào thân cá cũng là bình thường.”

    Trần Dương gật đầu: “Ừm.”

    Độ Sóc tìm một vị trí sạch sẽ một chút, để Trần Dương dựa vào người hắn ngủ. Bàn tay to như có như không vuốt ve lưng Trần Dương, cậu nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Trước khi ngủ, cậu nhìn sang chín người kia, bọn họ chia thành hai nhóm nằm trong góc phòng, ba người trẻ tuổi một nhóm, sáu người trên xe bus một nhóm.

    Người trên xe bus rất căm thù ba người kia, nếu không phải ba người không nghe lời khuyên, cứ một mực nấu canh cá, bọn họ sẽ không bị nhốt trong Thôn Không Người. Còn ba người trẻ tuổi kia thì cười lạnh, khinh thường đám người làm kỹ nữ còn muốn lập đền thờ.

    Bốn thiên sư tập trung một chỗ, Chung thiên sư bị thương được một người chăm sóc. Dịch Vu trưởng nhỏ giọng bàn bạc với Liễu Quyền Ninh, búp bê Vu cổ nằm trong túi cô buồn ngủ. Còn Đại Béo, nó đang nằm trên bệ cửa sổ ngắm trăng, không biết đang suy nghĩ cái gì.

    Nếu như không phải đang ở Thôn Không Người, tình cảnh này cũng tạm coi là hài hòa. Trước khi ngủ, Trần Dương đã nghĩ vậy.

    Sáng hôm sau, Trần Dương bị đánh thức, cậu vừa mở mắt thì phát hiện Độ Sóc đang bịt hai tai cậu che tiếng cãi nhau. Chẳng qua quá ồn ào, cậu vẫn bị đánh thức. Trần Dương ngồi dậy, vô ý cọ cọ vào lòng bàn tay hắn, sau đó khàn giọng hỏi: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Độ Sóc dời tay lên đỉnh đầu, xoa xoa mái tóc mềm mại của cậu: “Tự trộm.”

    “Kể quá trình xảy ra, đừng cứ nói ngay đáp án. Nói chuyện với anh em sẽ mất thú vui tự giải đáp.”

    Độ Sóc rũ mắt lẳng lặng nhìn Trần Dương, người sau bày vẻ mặt vô tội. Hắn bất đắc dĩ, bèn kể lại tỉ mỉ: “Người phụ nữ có con chỉ trích thanh niên kia muốn trộm con của cô ta, thanh niên phủ nhận. Nhóm bên đó không tin, lên tiếng trách mắng và hoài nghi. Thanh niên phẫn nộ nói đứa bé chỉ vướng tay vướng chân, không bằng dùng để dò đường, thế là hai bên cãi nhau.”

    Trần Dương đã hiểu, cậu đứng dậy đi qua. Nhóm thiên sư đứng một bên không có ý định hòa giải, thấy cậu đã dậy bèn ra hiệu cậu đi đến. Dịch Vu trưởng nói: “Đừng để ý, cứ mặc kệ bọn họ náo loạn.”

    Liễu Quyền Ninh tiếp lời: “Búp bê của Dịch Vu trưởng nói bọn họ tự trộm. Chúng tôi lười quản, cũng không rảnh rỗi mà đi hòa giải như bác gái tổ dân phố.”

    “Vâng, cháu cũng không muốn quản.” Cậu nghe Độ Sóc nói đáp án thì đã không có ý xen vào, e là hai bên gây gổ đều đang chờ thiên sư lên tiếng. Nếu thiên sư lên tiếng, bọn họ sẽ tiếp tục diễn trò, còn không thì sẽ nhanh chóng vãn tuồng thôi.

    Quả nhiên, không được bao lâu, hai bên dừng cãi nhau, ba thanh niên cười giễu cợt, người phụ nữ ôm đứa bé chạy đến nhóm Trần Dương khóc lóc kể lể: “Bọn họ muốn trộm con tôi, ném con tôi cho bầy quỷ đói. Bọn họ không phải là người mà!”

    “Biết rõ Thôn Không Người rất quỷ dị, còn nhìn thấy bạn cùng nhóm chết ngay trước mặt, cộng thêm các thiên sư đã dặn dò tuyệt đối không được ăn bất cứ thứ gì trong thôn, thế mà bọn họ cứ cố tình nấu canh cá. Có phải trước đó đã lỡ ăn nên bị nhốt ở đây, sau đó muốn kéo mọi người chết chung không? Loại người đáng sợ thế này, bây giờ không đuổi đi thì sau này sẽ lén hại chết tất cả chúng ta!”

    “Đúng vậy! Tôi càng nghĩ càng thấy không đúng, một nơi quỷ dị đáng sợ như vậy, thiên sư đã dặn dò kỹ càng, cho dù ham chơi hay phản nghịch thế nào cũng không có khả năng lấy tính mạng ra đùa giỡn, trừ phi trước khi gặp chúng ta, ba người họ đã bị nhốt trong Thôn Không Người, lúc này muốn mọi người cùng chết chung.”

    “Bây giờ ngay cả đứa bé mới sinh cũng không tha, sau này sẽ bỏ qua cho chúng ta sao? Mấy vị thiên sư, dù các vị từ bi lương thiện thì cũng không nên dung túng sài lang hổ báo ở cùng chúng ta.”

    Trần Dương đã biết nguyên nhân màn kịch tự biên tự diễn này. Thì ra tối qua bọn họ bàn bạc về cá trong giếng ở từ đường, có người để trong lòng, đồng thời đoán được ba thanh niên kia đã bị nhốt trong thôn từ trước, cố ý muốn kéo mọi người chết chung.

    Ba thanh niên nghe vậy gào to: “Mấy người làm như chúng tôi ép mấy người ăn canh vậy, là ông!” Thanh niên chỉ vào một ông chú trung niên: “Ban đầu là ông dùng tiền mua canh của tôi, bây giờ lại nói như bản thân vô tội. Cả đám các người, chẳng lẽ tôi đè đầu các người bắt ăn canh à? Nói rõ ràng đi, là chính các người ưỡn mặt đi qua đòi ăn!”

    “Cái gì chứ? Nếu ba người nghe lời thiên sư không động đến cá trong giếng, không nấu trước mặt chúng tôi, chúng tôi sẽ ăn sao? Khi đó ai cũng đói bụng đến sôi sùng sục, các người còn cố ý dụ dỗ trước mặt. Các người là cố ý kéo chúng tôi cùng chết chung! Mấy vị thiên sư, bọn phản bội này sẽ hại chết chúng ta, chúng không đáng được cứu!”

    Ba thanh niên cuống cuồng tiến lên giải thích: “Đừng nghe bọn họ nói bậy, lúc đó chúng tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ do ham chơi thôi. Chúng tôi cũng không ép bọn họ ăn, là bọn họ tự đi qua. Đây, đây là tiền bọn họ mua canh cá.” Thanh niên móc vài tờ tiền trong túi ra làm bằng chứng cho mọi người xem, sau đó ném vào người đàn ông trung niên: “Trả lại cho mấy người, bây giờ chúng tôi không thiếu. Đừng có mẹ nó ngậm máu phun người!”

    “Ai trộm con cô? Tôi còn không đụng đến nó, nhìn con cô đi, chỉ có cô ôm nó là không khóc, vừa đặt xuống là khóc như bị bóp cổ, tôi ẵm nó đi chả lẽ nó không khóc sao? Tôi hỏi mấy người, có ai nghe tiếng nó khóc không?”

    Bọn họ đùn đẩy trách nhiệm. Sáu người đi xe bus đã biết ba người kia cố ý kéo họ cùng chết bèn phòng ngừa chuyện lỡ như, muốn sớm đuổi ba người đi. Ba người kia thì vạch trần âm mưu của họ, đẩy trách nhiệm cho người khác. Hai bên lại cãi nhau ồn ào lần nữa.

    Dịch Vu trưởng nóng tính, tại chỗ đạp nát cái ghế, lạnh lùng nói: “Ầm ĩ đủ chưa? Còn chưa đủ thì đi ra ngoài gọi bọn quỷ đói đến đây, nhớ làm trò trước mặt chúng nó.”

    Hai bên đều không cam lòng, còn cố gắng biện minh, dường như có cảm giác sau khi trả tiền mua mạng thì có tiếng nói hơn vậy. Có người nói: “Dịch thiên sư, ban ngày ban mặt, quỷ đói ra ngoài sẽ bị ánh nắng chiếu thành nước thải. Hay là chúng ta thừa dịp trời sáng giải quyết sự tình, trách việc ban đêm phòng quỷ đói, ban ngày còn phải phòng nội gián.”

    Dịch Vu trưởng nói: “Nếu muốn tính sổ thì tính một lần luôn đi. Chúng tôi dặn các người không được ăn đồ trong thôn, các người nói là do ham chơi, do bị dụ dỗ, vậy còn chúng tôi thì sao? Ai cố ý rót canh cá vào bình nước? Là bọn hắn.” Cô chỉ vào ba thanh niên, sau đó quay qua sáu người đang vờ như vô tội: “Ai trong mấy người không nhìn thấy? Tất cả đều nhìn thấy nhưng không hề nhắc nhở hay ngăn cản, không phải có suy nghĩ nếu như xảy ra chuyện thì có thiên sư chết cùng sao?”

    Chín người kia đều lộ vẻ xấu hổ ngượng ngùng, không nói lên lời. Bọn họ đều ích kỷ, nhưng lại tự cho bản thân là bị bất đắc dĩ, dù sao không ai muốn chết.

    Dịch Vu trưởng nói tiếp: “Còn tiếp tục giở trò thì cút hết ra ngoài đi!”

    _______________

    Đá ra hết đi bà chị, ngứa mắt à, loại này khỏi cần cứu.

    Chín người còn muốn nói gì đó nhưng thấy thiên sư lạnh lùng không vui, còn phải dựa vào người ta để sống sót nên không dám nói tiếp nữa. Hai bên oán giận trừng đối phương, sau đó tìm chỗ ngồi xuống nghỉ ngơi.

    Dịch Vu trưởng nói: “Hiện tại tâm trạng bọn họ nóng nảy, lúc trước còn có chút kiêng dè không dám giở trò gì lớn, bây giờ liên tục làm mấy chuyện mờ ám.”

    Trần Dương nói: “Lúc chưa phát hiện bản thân không thể rời khỏi thôn đã ích kỷ gạt mọi người ăn canh cá. Nếu như phát hiện họ có thể sẽ chết ở đây, mà thiên sư còn sống rời đi lại không cứu bọn họ, e là sẽ làm ra chuyện càng đáng sợ hơn.”

    Tối qua cậu đề nghị bọn họ trả tiền mua mạng là vì muốn bọn họ yên tâm, không thừa cơ hội gây cản trở. Ai ngờ hôm nay lại bày trò, không nghĩ cách xử lý đám quỷ đói trước mà lại tìm cách loại trừ lẫn nhau.

    Trần Dương nói với Dịch Vu trưởng: “Chúng em đi kiểm tra từ đường.”

    “Chú ý mấy lầu canh, bên trong có rất nhiều quỷ đói. Chúng sợ ánh mặt trời nên bên ngoài lầu canh đầy cây cối dây leo.”

    Trần Dương dừng lại: “Tất cả quỷ đói đều trốn trong lầu canh sao? Vậy có nên chém cây cối dây leo, để ánh mặt trời thiêu chết chúng nó.”

    “Vô dụng. Bọn chị thử rồi, thế nhưng dây leo ngoan cố chui vào vách tường, mất cả ngày cũng không thể chém hết dây leo một lầu canh. Kiến trúc ở đây rất đặc biệt, dù dọn dẹp hết dây leo ở cửa sổ và cửa lớn cũng không có tác dụng gì nhiều, ngược lại còn khiến quỷ đói tức giận, khiến chúng nó nhớ kỹ mùi của chúng ta mà đuổi giết khắp nơi. Hiện tại chúng ta trốn ở đây là lầu canh không có dây leo duy nhất, vì dương khí đầy đủ nên tạm thời che đi nhân khí trên người chúng ta. Nhưng e là không chống đỡ được bao lâu.”

    “Em hiểu rồi.” Trần Dương và Độ Sóc đi ra khỏi lầu canh, theo con đường chật hẹp quay lại từ đường.

    Từ đường vẫn âm u như trước, mấy bài vị dày đặc yên tĩnh ở đó, giống như đang nhìn chăm chú bất cứ thứ gì xông vào từ đường.

    Độ Sóc phát hiện một con dao gỗ dính máu ở miệng giếng, hắn gọi Trần Dương đến: “Hôm qua không có con dao này.”

    Cậu cầm lên xem, dao gỗ được mài rất sắc bén, không thua gì dao thép. Con dao dính đầy máu màu đen, dưới đất cũng có máu đen nhỏ giọt. Khe hở trên phiến đá xanh có máu đông kết lại, hẳn là máu từng chảy qua đây không ít. Cậu nhìn xuống giếng, phía dưới tối đen như mực, có vẻ như sâu không thấy đáy.

    Kề sát vào miệng giếng có thể nghe rõ giọng nói của bản thân vang vọng, thành giếng mọc đầy rêu xanh ẩm ướt. Trần Dương duỗi ngón tay quẹt một cái, phát hiện thành giếng rất bẩn. Cậu lấy di động ra chiếu sáng kiểm tra miệng giếng, miệng giếng chật hẹp, phía dưới tối đen, nhìn lâu bỗng sinh ra cảm giác sợ hãi.

    Cậu đứng thẳng nói: “Không thấy rõ dưới giếng, nước giếng đen thui, ánh mặt trời không rọi xuống được.” Cậu nhìn con dao gỗ: “Tối qua có người tiến hành thủy táng ở đây à? Nhưng thủy táng là dâng thi thể nuôi thần sông, quăng xuống giếng… càng giống cho cá ăn hơn.”

    Độ Sóc nói: “Đi xem thi thể trong quan tài.”

    Trần Dương sửng sốt, sau đó vội vàng chạy qua xem thi thể trong quan tài. Cậu mở nắp quan tài ra, trông thấy một thi thể nằm bên trong, nhưng đây không phải là thi thể tối qua. Thi thể này cũng bị gặm gần nửa người nhưng nhìn còn rất mới, không bị thối rữa.

    Đây là một thi thể vừa mới chết.

    Trần Dương hỏi: “Ai giấu thi thể trong quan tài?” Cậu kiểm tra kỹ xác người này, có lẽ hắn là một người trong nhóm thanh niên xông vào thôn, hoặc là trong nhóm người đi xe bus bị lạc mất. Trên cánh tay hắn không có hoa văn ốc biển, cánh tay kia thì không thấy đâu.

    Chặt thi thể thối rửa, ném xuống giếng cho cá ăn, sau đó lại bổ sung một thi thể khác vào quan tài. Trần Dương không hiểu một loạt hành động này, cậu ngẩng đầu nhìn Độ Sóc, hắn nói: “Tế phẩm.”

    “Tế phẩm?”

    Không phải thủy táng là trấn an linh hồn tổ tiên, dẫn đường cho tổ tiên chuyển thế đầu thai sao? Sao lại biến thành tế phẩm? Không đúng, trước kia thủy táng đúng là hiến tế cho thần sông. Nhưng đây không phải thả thi thể vào sông nước mà là chém nát rồi quăng xuống giếng. Thế nhưng vì sao lại quẳng xuống giếng ở từ đường?

    Trần Dương nhìn chằm chằm bài vị trong từ đường một lúc lâu, đột nhiên con ngươi cậu co rút lại. Cậu chợt nhận ra điểm bất thường: “Nếu thôn dân dọn đi vì nơi này hẻo lánh, giao thông bất tiện, vậy lúc dọn đi cũng nên mang bài vị tổ tiên đi chứ!”

    Ở vài thôn quê, từ đường là nơi quan trọng nhất, là gốc rễ của dân làng. Dù sửa sang hay xây từ đường mới ở bên cạnh thì cũng phải chọn một ngày tốt nghênh đón bài vị tổ tiên vào từ đường mới. Cả tộc dời đi, tuyệt đối không thể để bài vị tổ tiên ở lại thôn làng bỏ hoang.

    Độ Sóc chắp tay sau lưng, đứng nhìn rồi nói: “Không phải từ đường của thôn dân, lúc rời đi không mang bài vị theo cũng bình thường thôi.”

    “Có lẽ là vậy.”

    Ở những địa phương khác nhau, từ đường cũng khác nhau. Có nhiều nơi, một thôn chỉ có một từ đường. Nhưng vài nơi ở phía nam, một dòng họ có riêng một từ đường. Một thôn có đến mấy dòng tộc, mỗi tộc có một từ đường riêng. Không cùng họ thì không được phép vào từ đường, quàn linh cữu hay mai táng cũng sẽ không cho người khác họ vào, trừ phi có quan hệ thông gia.

    “Vậy là có dòng họ không mang bài vị tổ tiên đi, hoặc là gặp phải thiên tai nhân họa, vội vàng rời đi không kịp mang theo bài vị theo. Hoặc là, cả tộc táng thân ở Thôn Không Người.” Trần Dương tiến lên, lau bụi trên một bài vị: “Người vô danh!”

    Trần Dương lập tức lau thêm mấy bài vị nữa, tất cả đều là người vô danh. Trước mắt thờ cúng hơn trăm bài vị, dày đặc tầng tầng lớp lớp đều là người vô danh. Không có tên họ, không biết tuổi tác và nguyên nhân tử vong, càng không có người lập bia, vỏn vẹn một bài vị ghi người vô danh thờ cúng ở đây. Dù có đầy đủ hoa thơm ngũ cung cũng vì không có tên họ mà bị cô hồn dã quỷ cướp đi đồ cúng.

    “Sao lại có nhiều người vô danh thế này? Lẽ nào toàn bộ từ đường đều thờ cúng bài vị vô danh? Là ai thờ cúng?”

    Độ Sóc đi đến, cầm một bài vị sạch sẽ: “Không có bụi, bài vị này vừa mới được làm xong.”

    Trần Dương đi đến gần nhìn: “Gần đây làm gì có tang sự?” Cậu bỗng khựng lại, quay đầu nhìn miệng giếng yên tĩnh trong sân: “Đêm qua vừa có thủy táng, hôm nay có bài vị vô danh mới làm xong. Đúng là mới có tang, vậy là hơn trăm bài vị vô danh này đều là những người từng được thủy táng rồi thờ cúng ở từ đường.”

    Thủy táng là thả thi thể xuống sông lớn còn ở đây là ném xuống giếng. Trong giếng ngoại trừ cá còn có thứ gì khác không? Vì sao lại tiến hành thủy táng ở miệng giếng? Ai cử hành thủy táng? Thủy táng rồi lại đưa họ vào từ đường, dùng bài vị vô danh thờ cúng. Có điều thờ cúng lại không dám khắc tên họ, giống như chuộc lỗi lại sợ họ có bài vị sẽ xuống địa phủ cáo trạng.

    Trần Dương đặt bài vị lại bàn thờ, dưới bệ thờ vẫn có hoa thơm ngũ cung, nhưng vì thời gian đã lâu nên bị hư hỏng nghiêng ngả. Chỗ chứa dầu của ngọn đèn dầu đầy xác thiêu thân, lư hương cắm lộn xộn các chân nhang, tàn tro bất động, bỗng có một đoạn nhang rơi xuống bàn vang lên một tiếng.

    Trong từ đường yên tĩnh tịch mịch bỗng vang lên tiếng động càng làm bầu không khí thêm đáng sợ.

    Trần Dương rũ mắt: “Chúng ta đi xem xem còn có từ đường khác không.”

    Đại Béo đột nhiên nhảy đến, đi vài vòng cách xa Độ Sóc, trên miệng ngậm lá bài: “Có người trong rừng cây.”

    Trên khắp Ách Quế Lĩnh toàn là rừng cây, Thôn Không Người được rừng cây bao phủ xung quanh. Trần Dương lên tiếng: “Mày dẫn đường đi.”

    Đại Béo do dự nhìn về phía Độ Sóc. Hắn lên tiếng: “Dẫn đường.”

    Lúc này mèo mập mới như được cho phép, nhanh chóng nhảy ra cửa sổ chạy trước. Trần Dương cũng nhảy theo lối cửa sổ, dễ dàng tiếp đất. Cậu quay đầu lại đã thấy Độ Sóc ở ngay phía sau, hai người mỉm người rồi chạy theo Đại Béo.

    Chạy qua mấy con đường nhỏ, hai người đi đến rừng cây. Lúc tiến vào rừng cây, Trần Dương đột nhiên quay đầu nhìn cây cối bao phủ lầu canh phía sau. Trước cửa sổ có một cánh tay gầy khô như que củi muốn vươn tay ra khỏi đám cây cối nhưng bị ánh mặt trời làm bị thương lập tức rụt về.

    Quả nhiên bầy quỷ đói đang quan sát bọn họ. Trần Dương dời tầm mắt, xoay người chạy vào rừng cây, Độ Sóc đang đứng lại đợi cậu. Mảnh rừng này nằm trên sườn núi khuất ánh mắt trời, trong rừng lại cành lá rậm rạp khiến mảnh rừng càng thêm tối tăm. Trong rừng rất yên tĩnh, không hề nghe thấy tiếng côn trùng hay tiếng chim hót.

    Đại Béo nhảy lên cành cây chờ Trần Dương và Độ Sóc. Nhìn thấy hai người đến gần, nó lại tiếp tục nhảy về phía trước, tốc độ cực nhanh, gần như chỉ thấy bóng dáng nó lóe lên qua những cành lá. Thật khó mà tin được, với cân nặng như thế mà anh chàng lại nhanh nhẹn và linh hoạt như vậy.

    Trong rừng đầy lá rụng, phía dưới lớp lá là bùn đất hòa lẫn lá rụng mục rữa, thỉnh thoảng có chỗ không có lá rụng sẽ đạp trúng bùn nhão. Trần Dương vịn một thân cây xiêu vẹo quan sát hoàn cảnh xung quanh. Đột nhiên một đoạn xương trắng rớt xuống ngay trước mặt cậu, dọa cậu nhảy dựng lên.

    Cậu lùi ra sau ngẩng đầu nhìn, trên chạc cây có treo một cái thùng gỗ cao khoảng nửa người. Thùng gỗ trống một lỗ, ban nãy đoạn xương kia rơi ra từ đây.

    Độ Sóc đến gần xem Trần Dương, thấy cậu không có việc gì mới nhìn lên thùng gỗ trên chạc cây: “Quỷ nhộng.”

    Trần Dương nhìn xuyên qua cái lỗ trên thùng, trong thấy một bộ xương hoàn chỉnh cuộn mình bên trong: “Đây là thụ táng?”

    Nhiều bộ tộc ở một số vùng trên thế giới tin rằng cách tốt nhất để táng người chết là đưa họ lên cao thay vì chôn xuống đất. Những bộ tộc ở Úc, Columbia thuộc Anh, vùng tây Nam Mỹ và Siberia nổi tiếng với thủ tục táng người chết trên cây này, trong đó, cơ thể được bọc trong vải, móc lên cây và tự phân hủy. https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/phong-tuc-mai-tang-tren-cay-cua-nguoi-tay-tang-3364620.html

    Thụ táng cũng giống như thủy táng, là một nghi thức mai táng ở một vài địa phương. Có người cho rằng cây là nơi linh hồn yên nghỉ, người chết rồi có thể nhập vào đại thụ quay về thăm người thân, đồng thời vẫn được an nghỉ. Thế nên mới xuất hiện nghi thức thụ táng, hoặc là đặt thi thể vào thùng gỗ treo trên cây, hoặc là dùng bao đựng thi thể cột trên cành cây, còn có khoét một cái lỗ trên thân cây nhét thi thể vào.

    Thi thể được an táng trên cây được gọi là quỷ nhộng.

    Trần Dương nói: “Cùng một thôn không thể nào có hai cách mai táng khác nhau.”

    Vấn đề càng lúc càng nhiều, chưa giải quyết được bầy quỷ đói lại xuất hiện bài vị vô danh và hai cách mai táng khác nhau trong cùng một thôn. Cùng một thôn có thể tồn tại nhiều từ đường khác họ nhưng rất ít khi dùng hai cách mai táng khác nhau.

    Nghi thức mai táng đặc thù đại biểu cái nhìn của dòng tộc đối với quỷ hồn, thần linh, tín ngưỡng tôn giáo. Trong cùng một thôn không cho phép hai tín ngưỡng tôn giáo cùng tồn tại.

    Đột nhiên cách đó không xa vang lên tiếng hét thảm thiết và tiếng kêu cứu, sau đó Trần Dương và Độ Sóc trông thấy một đôi nam nữ đang chạy như điên về phía hai người, gương mặt họ cực kỳ hoảng sợ. Lúc bọn họ đến gần, Trần Dương phát hiện người thanh niên còn cõng một người đàn ông tóc muối tiêu.

    Đôi nam nữ nhìn thấy Trần Dương và Độ Sóc liền dừng lại, vừa thở hổn hển vừa nói: “Chạy, chạy mau. Khắp rừng toàn là thi thể, mau chạy đi.” Nữ sinh không nói nổi, liên tục gật đầu ra hiệu.

    Trần Dương chỉ vào quỷ nhộng sau lưng: “Hai người nói cái này sao?”

    Đôi nam nữ ngẩng đầu lên, vừa thấy cái thùng lập tức hoảng sợ hét lên, thậm chí cho rằng Trần Dương và Độ Sóc là ma, vội cầu xin tha thứ: “Xin lỗi xin lỗi, chúng tôi chỉ muốn khảo sát, không phải mạo phạm. Người trẻ tuổi không hiểu chuyện, xin đừng quở trách.”

    Nữ sinh nức nở, chắp tay trước ngực liên tục vái lạy: “Xin đừng trách phạt, xin đừng trách phạt.”

    Trần Dương sờ sờ mũi, len lén nhìn Độ Sóc nhún vai, biểu thị cậu không phải cố ý dọa người ta. Cậu lên tiếng: “Tôi là người.”

    Hai người kia bị dọa sợ muốn tè ra quần, căn bản không tin lời Trần Dương, trái lại người đàn ông sau lưng thanh niên gõ tỉnh hắn, giọng nói của ông nghe như chuông đồng: “Không có tiền đồ! Người ta là người! Không phải “người” từ quỷ nhộng bò ra.”

    Thanh niên thả ông xuống: “Giáo sư, quỷ rất gian xảo.”

    Nữ sinh cũng gật đầu: “Đúng vậy. Giáo sư, thầy quên chúng ta vừa thấy thứ gì à? Thứ trong quỷ nhộng gạt chúng ta nó chưa chết, muốn chúng ta thả nó ra. Kết quả là một thây khô leo ra, còn nắm lấy em, làm em sợ muốn chết.”

    Trần Dương hỏi: “Mấy người là ai? Thây khô bên trong quỷ nhộng là sao?” Cậu nhìn vết thương trên cổ tay nữ sinh, vết thương rất đáng sợ thế mà cô gái không hề cảm thấy đau đớn.

    Người đàn ông nói: “Tôi là giáo sư ở đại học Z, họ là học trò của tôi. Tôi đến Thôn Không Người để nghiên cứu vì sao nơi đây xuất hiện hai nghi thức mai táng, vừa lúc là đề tài biện luận của hai học trò nên chúng tôi cùng đi. Sau khi chúng tôi đi một vòng trong rừng thì không ra được. Ngay vừa nãy, học trò tôi nghe thấy tiếng kêu cứu trong quỷ nhộng, còn tưởng là có người sống. Chúng tôi leo lên tháo quỷ nhộng, bỗng một thây khô nhảy ra cào trúng học trò tôi. Chúng tôi vội vàng chạy trốn, chẳng qua Triệu Dao không cảm thấy đau đớn, tôi nghi nó trúng thi độc rồi.”

    Trần Dương hỏi: “Ngài cũng biết thi độc?”

    “Nghiên cứu phong tục tập quán dân tộc nhiều năm, thấy rất nhiều thứ.”

    Trần Dương gật đầu, lấy một lá bùa đưa cho Triệu Dao, bảo cô dán lên miệng vết thương: “Có thể tạm thời áp chế thi độc, mọi người theo tôi vào thôn trước, tôi sẽ thoa thảo dược sau.”

    Hai mắt Triệu Dao sáng lên: “Hai anh là thiên sư à?”

    “Ừ.”

    Triệu Dao và nam sinh tên Triệu Cương hưng phấn vây quanh Trần Dương hỏi chuyện, rất tò mò các vấn đề của thiên sư. Bọn họ thường tiếp xúc khá nhiều với các tín ngưỡng thần quái nên tiếp thu rất nhanh.

    Độ Sóc đứng trò chuyện với giáo sư, hắn lên tiếng hỏi: “Sao ông biết Thôn Không Người có hai cách mai táng?”

    “Có một hôm tôi ở thư viện tìm xem các nghi thức mai táng đặc biệt ở các vùng quê trong nước, có một người trẻ tuổi bắt chuyện với tôi. Hắn rất hiểu biết về các nghi thức mai táng dân gian, chúng tôi càng trò chuyện càng thấy thú vị. Sau đó hắn nói Thôn Không Người có hai cách mai táng là thụ táng và thủy táng. Tôi cảm thấy hứng thú bèn đến đây nghiên cứu.”

    “Ông có nhớ tên người đó không?”

    Giáo sư cao hứng nói: “Nhớ chứ, hắn tên là Mạnh Khê.”

    Chương 63

    Trần Dương ngẩng đầu: “Vưu Linh Thứu?”

    Giáo sư nhìn hai người nói: “Hai cậu quen Mạnh Khê à? Tên thật của hắn là Vưu Linh Thứu sao?”

    Trần Dương trả lời: “Vâng. Ngài đoán được?”

    “Vốn không thấy gì lạ nhưng vừa nãy suýt chết trong cái thôn quỷ dị này, tôi đại khái biết là bị lừa rồi.” Giáo sư xua tay, không cho Triệu Dao và Triệu Cương dìu ông: “Thầy chạy còn nhanh hơn hai đứa, nếu không phải vừa rồi không thấy rõ đụng vào cây thì thầy không cần cõng đâu.”

    Trần Dương nhặt đoạn xương trắng dưới đất bỏ vào quỷ nhộng, nghe vậy hỏi: “Tại sao hắn lại lừa giáo sư?”

    Giáo sư trông thấy quỷ nhộng, tiến lên một bước định quan sát, bỗng ông dừng lại, hơi do dự nói: “Nó sẽ không đột nhiên nhảy ra cắn tôi chứ?”

    “Không đâu. Chỉ là xương trắng, có điều quỷ nhộng bị thủng, ánh trăng tiến vào, sau ba năm rưỡi hấp thu tinh hoa ánh trăng là có thể hại người, dính máu sẽ thành tinh quái, lúc đó nó mới có thể chân chính giết người.” Trần Dương trả lời, vô ý liếc nhìn Độ Sóc bên cạnh.

    Hắn đang đứng chắp tay sau lưng, chạm vào ánh mắt của cậu bèn dứt khoát khoát tay lên vai cậu. Hai người thân mật đứng cạnh nhau, Trần Dương rất tự nhiên đặt tay lên bàn tay to trên vai. Tim hồng bay tung tóe nhưng người khác lại không thấy khó chịu.

    Giáo sư và Triệu Dao liếc nhìn hai người, bình tĩnh tiếp thu. Triệu Cương thì ngược lại, gương mặt lộ rõ vẻ kinh ngạc. Triệu Dao thấy thế đẩy hắn một cái: “Sao vậy, bình thường cậu hay đùa với tớ lắm mà. Sao bây giờ nhìn hốt hoảng vậy?”

    Triệu Cương không nói gì, một lúc lâu sau mới rặn ra được một câu: “Không phải là do chưa thực hành sao?”

    “Ồ, còn muốn thực hành?” Triệu Dao cười xấu xa, húc vai vào người Triệu Cương trêu chọc: “Có điều nhìn cậu như vậy, biết ngay là thụ, không đè được người ta.”

    Triệu Cương cao cao gầy gầy, gương mặt thiên về nữ tính, nghe vậy rất không cam lòng: “Tôi mạnh lắm nó, Triệu Dao, không được nói lung tung, tôi chỉ thích nữ sinh.”

    Triệu Dao lườm trắng mắt: “Là ai đùa trước hả?” Cô xì cười hai tiếng rồi mặc kệ Triệu Cương, đi đến gần Trần Dương và giáo sư nói: “Trần thiên sư, khi nào chúng ta trở về tìm bạn của anh? Vết thương nhiễm thi độc của em có đột ngột phát tác không?”

    Trần Dương trả lời cô nàng: “Không nhanh vậy đâu.” Cậu nhìn giáo sư đang cố chạm vào quỷ nhộng, ông cảm nhận được ánh mắt của cậu, ngượng ngùng cười: “Người nghiên cứu bình thường thấy quỷ nhộng sẽ hứng thú. Tôi nghĩ Mạnh Khê chính là Vưu Linh Thứu mà hai cậu nói, hắn lừa tôi vì muốn tôi nghiên cứu phong tục nơi đây, nhất là nghi thức mai táng.”

    Trần Dương hỏi: “Vậy giáo sư có lý giải gì về hai cách mai táng trong thôn không?” Thấy giáo sư hưng phấn bừng bừng, cậu nói thêm: “Bộ hài cốt này hẳn là đã được mai táng ba năm trở lên, miễn là không mạo phạm thì có thể quan sát và ghi chép.”

    Giáo sư nghe vậy vội gọi hai sinh viên đến gần quan sát, cũng bắt đầu ghi chép. Ông vừa quan sát một quỷ nhộng còn nguyên vẹn, vừa trả lời Trần Dương: “Quốc gia chúng ta có rất nhiều nghi thức mai táng, dân tộc khác nhau có cách mai táng khác nhau. Rất nhiều cách mai táng thoạt nhìn kinh dị đáng sợ, kỳ thật nó có liên quan đến tín ngưỡng tôn giáo của họ. Ý định ban đầu là gửi gắm kỳ vọng tốt đẹp đối với người chết, có điều đa số quần chúng đều sợ hãi khi đối diện với thi thể và tử vong. Thế nên một vài nghi thức mai táng quỷ dị ít được tiếp nhận, nhất là thủy táng và thụ táng. Đúng rồi, cậu là thiên sư đúng không?”

    “Vâng.”

    Giáo sư liếc nhìn hai người, sau đó tiếp tục ghi chép: “Hai cậu là thiên sư, hẳn là cũng có hiểu biết về các nghi thức mai táng.”

    “Đúng là có chút hiểu biết nhưng không quá sâu.” Nghi thức mai táng đại biểu cho tín ngưỡng tôn giáo và tập tục văn hóa của dân địa phương, không nghiên cứu sâu sẽ không hiểu rõ. Trần Dương chỉ hiểu tầng ngoài, sâu hơn thì không biết.

    Giáo sư nói tiếp: “Không cần biết nhiều làm gì, thật ra mấy thứ này không nên hiểu sâu. Dù sao cũng liên quan đến người chết, không thể không tin vài chuyện tà môn. Nếu như không tôn kính thì không cần hiểu rõ. Hai cậu cũng biết thủy táng và thụ táng đó, một số người cho rằng cá chính là hóa thần của thần sông, thần sông sẽ đưa người chết đi đầu thai. Một số người lại cho rằng cây là nơi vong linh ký thân, vậy nên người chết phải mai táng trên cây. Nhưng ít người biết điều tiếp theo.”

    Giáo sư ghi chép xong thì dặn dò hai sinh viên cẩn thận quan sát. Sau đó ông lùi một bước, chỉ vào một góc hẻo lánh âm u trong rừng, nơi đó có vô số quỷ nhộng ẩn trên chạc cây. Ông nói tiếp: “Thân cây là nơi vong linh ký thân, vong linh nhớ người thân, muốn trở về cũng có chỗ ở. Nhưng dù sao bọn họ vẫn phải đi đầu thai, hồn phách phải rời đi. Thân cây là nơi ở của hồn phách, cũng là nơi khóa hồn phách lại. Vì để vong linh đầu thai, phải tiến hành lần mai táng thứ hai, từ xưa đến nay có rất nhiều địa phương chôn cất hai lần. Nhiều người nghĩ rằng tập tục nhặt xương chôn cất lần thứ hai bắt nguồn ở Mân Nam và tộc người Hẹ, trên thực tế, rất nhiều nơi ở Quảng Việt cũng có tập tục này. Lúc hai cậu đến Thôn Không Người có thấy một cái bình cao nửa người bày trước cửa nhà không? Bên trong bình chính là thi cốt để chôn cất lần hai.”

    *Mân Nam: miền nam Phúc Kiến.

    *Khách Gia, hay Hakka, còn gọi là người Hẹ, (chữ Hán: 客家; bính âm: kèjiā; nghĩa đen là “nhà khách”) là một tộc người Hán có tổ tiên được cho là có gốc gác ở khu vực các tỉnh Hà Nam và Sơn Tây ở miền bắc Trung Quốc cách đây 2700 năm. Họ đã di cư xuống phía nam vì bất ổn, loạn lạc và sự xâm lấn ngoại bang từ thời nhà Tấn (265-420). Những cuộc di cư tiếp theo diễn ra vào cuối thời nhà Đường khi Trung Quốc bị chia năm xẻ bảy, vào giữa thời nhà Tống, rồi làn sóng người tị nạn tràn xuống phía nam khi người Nữ Chân chiếm được kinh đô Tống, sau đó là khi nhà Tống bị người Mông Cổ tiêu diệt, rồi khi nhà Minh bị sụp đổ bởi bàn tay người Mãn Châu, tộc người đã tạo lập nên nhà Thanh. Người Khách Gia đã tham gia tích cực vào cuộc khởi nghĩa Thái Bình Thiên Quốc do Hồng Tú Toàn lãnh đạo. Hiện nay người Khách Gia tập trung ở các vùng miền Nam Trung Quốc như tỉnh Quảng Đông, tây Phúc Kiến, Giang Tây, nam Hồ Nam, Quảng Tây, nam Quý Châu, đông nam Tứ Xuyên, các đảo Hải Nam và Đài Loan. Trong link này có 1 list danh sách người nổi tiếng khá thú vị đó bà con

    Không biết có phải vì thường giảng bài cho sinh viên hay không, giáo sư thích thao thao bất tuyệt vòng vo một lúc rồi mới đi vào trọng điểm: “Thủy táng và thụ táng sẽ không xuất hiện trong cùng một thôn, tuyệt đối không. Đây là hai tín ngưỡng thần học khác nhau, không thể cùng tồn tại trong một nơi khép kín thế này. Thủy táng là dâng thi thể cho cá dưới sông, kỳ thật đó là tín ngưỡng tôn giáo nguyên thủy, là tế thần sông, để ngài phù hộ địa phương mưa thuận gió hòa, không xuất hiện đại hạn.”

    “Đây chính là nguyên nhân mà tôi hứng thú với Thôn Không Người, rốt cuộc vì sao nơi này lại tồn tại hai nghi thức mai táng khác nhau? Sau khi tôi tìm tòi nghiên cứu các tài liệu, phát hiện Thôn Không Người trước kia dùng nghi thức thụ táng, sau đó mới xuất hiện thủy táng. Trước đây Ách Quế Lĩnh từng bị đại hạn liên tục mấy năm, thây phơi khắp nơi, vậy nên tôi hoài nghi, người dân Thôn Không Người dùng thủy táng hiến tế cho thần sông, cầu thần phù hộ họ mưa thuận gió hòa.”

    Lông mày Trần Dương hơi động: “Trong Thôn Không Người có một từ đường, bên trong thờ cúng hơn trăm bài vị vô danh. Giữa sân từ đường có một cái giếng, chúng tôi phát hiện tối qua có người tiến hành mai táng bên ở đó. Nếu như theo lời giáo sư nói là hiến tế cho thần sông, hiện tại trong thôn không có người ở, vì sao còn tiến hành thủy táng?”

    Giáo sư nói: “Đây chính là lý do tôi phải đích thân đến đây nghiên cứu… Không, tôi cũng không biết nơi này có từ đường và vụ thủy táng tối qua, ý của tôi là nếu tôi hoàn thành việc nghiên cứu thì có thể trả lời nghi vấn của cậu. Thôn dân lục tục rời đi, có thể trước đây Thôn Không Người từng có lúc giàu có huy hoàng, dù giao thông không tiện mà từ từ xuống dốc. Tôi điều tra được chính phủ đang có ý định bỏ tiền sửa sang đường xá, con đường sẽ liên thông Thôn Không Người đến thành phố K. Nhưng thôn dân vẫn cố ý dọn đi, sau đó bọn họ đều lục tục tử vong. Nguyên nhân cái chết đều là ngoài ý muốn, bọn họ đều bị đột tử.”

    “Chưa hết đâu. Trẻ em không chết, sau khi trưởng thành quên mất Thôn Không Người, kết hôn sinh con. Sinh con xong lại đột ngột qua đời vì tai nạn, để lại đứa con, tiếp tục một vòng luân hồi.” Giáo sư hỏi Trần Dương và Độ Sóc: “Nghe giống cái gì không? Nguyền rủa, trả thù, đời đời kiếp kiếp vô cùng vô tận.”

    Độ Sóc nói bên tai Trần Dương: “Là quỷ oán.”

    Trần Dương không hiểu: “Hả?”

    Giáo sư cũng lộ vẻ khó hiểu.

    Độ Sóc giải thích: “Thôn dân dùng nghi thức thủy táng hiến tế cho thần sông, chém nát thi thể vứt cho cá ăn. Trên thực tế là vứt thi thể cho cá dưới giếng. Xây từ đường thờ bài vị vô danh, nhốt oan hồn trong từ đường, phù hộ Thôn Không Người mưa thuận gió hòa, khiến bọn họ xa rời quê hương còn không thể đầu thai. Mà chúng ta không biết những người này là chết một cách bình thường hay là ngoài ý muốn “do con người gây ra”. Hồn phách họ bị nhốt trong từ đường năm dài tháng rộng, oán khí ngày càng nhiều, lại không được thờ cúng, cuối cùng nhập vào cá ăn thi thể dưới giếng, trở thành quỷ oán.”

    Quỷ oán là một loại nguyền rủa, oan hồn buông tha cơ hội đầu thai chuyển thế, biến bản thân thành lời nguyền, đời đời kiếp kiếp trả thù kẻ thù. Vô cùng tà môn quỷ dị.

    Giáo sư lên tiếng: “Tôi nhớ ra rồi, thôn dân Thôn Không Người có một truyền thống, khi con cái dân làng mười lăm tuổi sẽ tổ chức lễ trưởng thành, cho bọn trẻ uống canh cá, ăn thịt cá, ngụ ý bình an khỏe mạnh, vô bệnh vô tai. Sau khi tôi tìm được tài liệu, cố ý tìm vài hộ thôn dân năm đó hỏi thăm mới biết. Chẳng qua khi tôi đề cập đến Thôn Không Người thì bọn họ giữ kín như bưng.”

    Trần Dương nhìn Độ Sóc, muốn tìm được đầu mối từ hắn. Bàn tay đang khoát trên vai cậu nhẹ nhàng xoa xoa mặt cậu, hắn nhắc nhở: “Chuyện gì xảy ra cũng có nguyên nhân, có nhân tất có quả. Nhân quả tuần hoàn, báo ứng xác đáng.”

    “Càng ngày anh càng thần thần bí bí.” Trước đây thì thích nói nửa câu giấu một câu, bây giờ thì người ta không đoán được câu nào luôn.

    Độ Sóc nở nụ cười, xoa xoa đầu cậu: “Dương Dương thông minh lại hiểu anh, có thể đoán được.” Hắn nói xong ngẩng đầu nhìn hai người Triệu Dao và Triệu Cương. Triệu Dao đang chăm chú ghi chép, Triệu Cương vừa quay đầu, thoáng thấy hai người thân mật, biểu cảm vừa xấu hổ vừa quái dị.

    Giọng nói Độ Sóc mang theo ý cười nhưng ánh mắt lại lạnh như băng, đâm thẳng vào Triệu Cương. Hắn thấy thế trong lòng nhảy dựng, ngoài mặt thì nở nụ cười cứng ngắt, xoay người chen lại gần Triệu Dao. Cô nhỏ giọng hỏi: “Sợ hả?”

    Triệu Cương nhìn cô vài giây rồi mới nói: “Chỉ là nhất thời không phản ứng kịp, giáo sư tức giận tôi còn không sợ, sao lại sợ gay chứ?”

    “Này!”

    “Được rồi được rồi, tôi sai rồi. Tôi chỉ là chưa thích ứng, đừng để ý đến tôi, chờ tôi thích ứng rồi hãy nói.”

    Triệu Dao lắc đầu, cho là thật không nói chuyện với Triệu Cương đang tâm thần không yên nữa. Trong lòng cô không ngừng oán thầm, không ngờ ngày thường Triệu Cương nói chuyện lưu manh không sợ thứ gì, thì ra năng lực tiếp nhận lại kém như vậy.

    Độ Sóc dời tầm mắt, lạnh nhạt nói với giáo sư: “Ông có biết mục đích Vưu Linh Thứu dụ ông đến Thôn Không Người không?”

    “Không biết. Tôi già cả rồi, còn có thể có tác dụng gì chứ?” Giáo sư đi hai vòng quanh cái cây xiêu vẹo, thoáng nhìn quyển sổ mới viết không được một trang giấy của Triệu Cương, ông tát một phát dạy bảo: “Trò nghĩ viết hai ba dòng là được hả?” Mắng cho đến khi hắn liên tục xin lỗi ông mới thôi.

    Giáo sư nói với Trần Dương: “Tôi cũng không biết tại sao Mạnh Khê lừa tôi, tôi chỉ nghiên cứu phong tục tập quán dân tộc Trung Quốc, trong lĩnh vực của mình có chút thành tụ. Phát biểu còn có thể, lẽ nào hắn muốn tôi điều tra rõ chân tướng Thôn Không Người rồi công bố ra ngoài? Nếu là vậy thì hắn đóng vai ác rồi.”

    Giáo sư đã hơn năm mươi nhưng tư tưởng rất tiến bộ. Ông nói thêm: “Nếu hắn tính toán như vậy thì hắn chọn nhầm người rồi. Tôi không phải là ông già lẩm cẩm, có chuyện có thể phát biểu, có chuyện phải xem xét hậu quả nên không thể tùy tiện phát biểu.”

    Trần Dương cười cười, ba người cùng chờ hai sinh viên kia ghi chép xong sẽ quay về Thôn Không Người. Thừa dịp giáo sư đến gần quan sát quỷ nhộng, Trần Dương hỏi nhỏ: “Lẽ nào Vưu Linh Thứu thật sự tính toán để giáo sư điều tra rõ chân tướng rồi công bố ra ngoài?”

    Mục đích của việc này là gì?

    “Giáo sư rất có danh tiếng và thành tựu trong lĩnh vực của ông. Nếu như ông phát biểu thành quả nghiên cứu này, sợ là sẽ rất chấn động, khiến nhiều người quan tâm. Thôn Không Người được phơi bày ra ánh sáng, quỷ đói, quỷ nhộng, quỷ oán cũng bị phơi bày, đúng không?”

    Thà tin là có còn hơn là không, đa số quần chúng cả đời đều không thấy quỷ, trong lòng sẽ luôn hoài nghi và tò mò. Nếu như trưng bày toàn bộ trước mặt họ, để họ nhìn thấy tận mắt, họ sẽ không hoài nghi nữa.

    Độ Sóc hỏi: “Em nghĩ Vưu Linh Thứu hồi phục Quỷ Quốc, thứ cần nhất cũng như thiếu nhất là gì?”

    Trần Dương im lặng một lúc, sau đó trả lời: “Con dân.”

    Không có dân chúng, cái gọi là quốc gia chẳng khác gì trò cười.

    “Vưu Linh Thứu đang thu nạp tín đồ, chào mời con dân, dụ dỗ giáo sư vào Thôn Không Người điều tra chân tướng sau đó phát biểu, phơi bày chân tướng ra ánh sáng. Nhờ vào danh tiếng của giáo sư, bài phát biểu sẽ gây chấn động xã hội, nhất là đề tài quỷ dị như mai táng này càng khiến người ta hiếu kỳ. Đây là bước đầu tiên, hắn muốn mọi người quan tâm để ý. Bước thứ hai chính là khiến mọi người tin rằng có quỷ tồn tại. Hắn vẫn còn chiêu sau, ví dụ như tung video bằng chứng.”

    Giáo sư và hai sinh viên đi sâu vào rừng, trông thấy một quỷ nhộng còn khá mới, hình như là tân tang. Nhưng Thôn Không Người đã không có người ở từ lâu, xung quanh toàn rừng cây, sao lại mới có tang sự? Giáo sư bảo sinh viên mau ghi chép lại.

    Trần Dương và Độ Sóc đi theo phía sau, cậu lên tiếng: “Giáo sư và hai sinh viên là người thường, lừa họ đến Thôn Không Người, còn muốn lợi dụng họ, đương nhiên phải bảo đảm sự an toàn của họ.”

    Bên kia giáo sư vừa mới thận trọng mở quỷ nhộng, vươn tay muốn chạm vào thây khô, bỗng thây khô nắm lấy tay ông muốn kéo vào quỷ nhộng. Triệu Dao phản ứng nhanh, vội kéo ông lại. Sức lực thây khô rất lớn, Triệu Dao dùng hết sức đến đỏ cả mặt, cô hô to: “Triệu Cương, mau tới giúp tớ.”

    Triệu Cương tháo lá bùa trên vết thương của Triệu Dao dán lên trán thây khô, động tác của nó ngừng lại trong chớp mắt. Hai người hợp sức kéo giáo sư ra ngoài, ngay một giây sau, thây khô xé lá bùa trên trán, nổi giận bò ra khỏi quỷ nhộng. Tứ chi nó như loài bò sát, nằm sấp trên cành cây. Triệu Cương thấy thế thành thục cõng giáo sư lên bỏ chạy. Triệu Dao thấy Trần Dương từ xa, vội vã phất tay hô to: “Thiên sư! Cứu mạng!”

    Trần Dương bước nhanh tới, một chân đạp bay thây khô, cởi sợi dây đỏ quấn cổ nó kéo mạnh rồi đánh gãy tay chân nó kéo vào quỷ nhộng phong ấn lần nữa. Cậu dán hai lá bùa bên ngoài, thây khô giãy dụa bên trong quỷ nhộng muốn ra nhưng không cách nào phá hư quỷ nhộng.

    Triệu Dao thở hồng hộc: “Mẹ nó, quá nguy hiểm. Trần thiên sư, không phải anh nói chỉ cần không mạo phạm thi thể sao?”

    Trần Dương trả lời: “Thây khô không tính là thi thể.” Đã thành tinh sao còn gọi là thi thể? Có điều trong rừng có quá nhiều thây khô thành tinh, thật không bình thường.

    Độ Sóc lên tiếng: “Trời sắp tối rồi, chúng ta về trước đi.”

    Cậu gật đầu đồng ý, ra hiệu ba người kia cùng đi về. Giáo sư còn muốn nán lại ghi chép, nhưng nhìn sắc trời dần tối bèn đồng ý quay về. Ban ngày ban mặt mà đã tà môn nguy hiểm như vậy, có phải trời tối sẽ có quần ma loạn vũ không?

    Năm người đi trong rừng một lúc lâu vẫn không ra được, Độ Sóc kéo tay Trần Dương: “Chúng ta đi qua chỗ này rồi.” Hắn chỉ chỉ cái cây xiêu vẹo đã đi qua ban nãy: “Chúng ta đi vòng quanh nơi này.”

    Trần Dương lấy la bàn ra xem, phát hiện kim la bàn quay loạn xạ. Giáo sư hỏi: “Hay là gặp quỷ đánh tường rồi? Tôi nhớ dân gian thường nói, gặp quỷ đánh tường thì cứ đứng nguyên tại chỗ.”

    Trần Dương tiếp lời: “Với điều kiện là mấy thứ vây người sẽ không nhân cơ hội lấy mạng người.” Dù ở trong rừng hay trong thôn đều rất nguy hiểm, khắp nơi là quỷ nhộng và quỷ đói, nếu gặp quần công thì rất phiền phức, nhất là còn dẫn theo ba người thường.

    Độ Sóc nắm chặt cổ tay Trần Dương: “Anh dẫn đường, đi theo anh.”

    Bầu trời đã hoàn toàn tối đen, giống như trong nháy mắt có một miếng vải đen che phủ ngọn đèn, mây đen bao lấy ánh sáng, khu rừng chớp mắt bị bóng tối bao phủ. Ba người giáo sư có chuẩn bị trước, lấy hai cái đèn pin trong ba lô ra đưa cho Trần Dương một cái.

    Cậu chiếu sáng thay cho Độ Sóc, còn hắn thì phụ trách dẫn đường. Lúc này rừng cây rất yên tĩnh, chỉ có tiếng bước chân vội vàng và tiếng hít thở của năm người. Đột nhiên phía sau vang lên một tiếng “rắc”, Triệu Dao sởn tóc gáy, run rẩy hỏi: “Tiếng, tiếng động gì vậy?”

    Trần Dương trả lời: “Đừng quay đầu nhìn, tiếp tục đi nhanh.”

    Tiếng động như có thứ gì nứt ra ngày càng nhiều, cứ vang lên liên tục. Sau đó là tiếng động như tứ chi cứng ngắt giãy dụa đến gần, cảm giác sợ hãi gần trong gang tấc. Triệu Dao nhịn không được quay đầu liếc nhìn, con ngươi cô lập tức phóng to đầy vẻ sợ hãi, cô vội giơ tay che miệng ngăn tiếng hét muốn tràn ra từ cổ họng. Cô vội quay đầu bước nhanh, sắc mặt trắng bệch, trán đầy mồ hôi lạnh.

    Triệu Cương thấy vậy, vừa quay đầu ra sau vừa hỏi: “Cậu thấy gì vậy?”

    Triệu Dao vội nắm lấy hắn: “Đừng nhìn!”

    Nhưng đã không kịp rồi, Triệu Cương đã quay đầu nhìn, cổ hắn cứng ngắt, hàm răng va vào nhau lập cập: “Mẹ nó cái quỷ gì!”

    Triệu Cương hoảng sợ quá độ mà lớn giọng, hấp dẫn đám thây khô vừa bò ra khỏi quỷ nhộng phía sau, chúng lập tức xúm lại từ bốn phương tám hướng. Độ Sóc không vui nhìn Triệu Cương, hắn run một cái trốn ra sau lưng Triệu Dao. Cô nàng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: “Bình thường không thấy cậu không đáng tin như vậy.”

    Trần Dương dùng hai tay cầm dây đỏ, đưa lưng về phía Độ Sóc nói: “Anh Độ, anh dẫn họ đi trước đi.”

    Cậu vừa dứt lời, bàn tay to của Độ Sóc đã nắm lấy sợi dây đỏ trong tay cậu: “Có anh ở đây mà em còn muốn đấu một mình?” Sau đó hắn lấy nửa cái ấn trên cổ Trần Dương: “Pháp lực của pháp ấn rất lớn, đối mặt với tình huống vây công thế này, em cần học cách dùng pháp ấn.”

    Trước pháp ấn của Phong Đô đại đế, vạn quỷ nào dám không phục, thiên binh quỷ tướng đến tương trợ. Trần Dương đóng nửa cái ấn lên lá bùa, nghĩ còn thiếu nửa bên ấn bèn quay đầu chờ mong nhìn Độ Sóc: “Anh Độ, cho em mượn nửa bên kia.”

    Hắn búng lên trán cậu một cái: “Đừng làm nũng, dùng tâm ấn đi. Nếu như anh không ở bên cạnh em, gặp tình huống thế này em đi đâu tìm nửa cái ấn khác?”

    Trần Dương bĩu môi, sau đó tập trung ngưng kết tâm ấn. Cái gọi là tâm ấn chính là lấy tâm làm ấn, không dùng chữ viết. Mỗi thiên sư đều có thể ngưng kết tâm ấn, tâm ấn của mỗi người khác nhau. Lúc ngưng kết tâm ấn có hai loại, một là tâm ấn của bản thân, hai là tâm ấn mượn lực thần binh quỷ tướng. Trần Dương cần ngưng kết tâm ấn của cậu cùng tâm ấn của Phong Đô đại đế, hai tâm ấn hỗ trợ mới phát huy hết pháp lực.

    Tâm ấn của Phong Đô đại đế dùng để giết quỷ, trừ tà, phục ma, không phải làm việc thiện, độ hóa hay cứu rỗi, tác dụng của nó là giết và trấn áp. Không thể độ hóa và cứu rỗi, chỉ thuần túy trấn áp và giết chóc, lạnh lùng tàn nhẫn, không nghĩ đến tình người, thông qua trấn áp và giết chóc đạt được mục đích cứu thế độ hóa người vô tội. Công bình công chính, người có tội chịu phạt, người tốt đi vào luân hồi, kẻ ác không được xá tội. Đó là trật tự thế gian, thiện ác có báo, nhân quả luân hồi.

    Trần Dương mở mắt, kim quang hơi nhạt chợt lóe trong mắt cậu. Hai đầu ngón tay cậu chạm vào nhau, như bức vẽ Phong Đô đại đế, miệng khẽ nhếch: “Sắc!”

    Tâm ấn mắt thường không thể nhìn thấy được đóng lên lá bùa, cùng một nửa pháp ấn kia dung hợp với nhau hoàn mỹ. Lá bùa bay lên không trung, kim quang chói mắt bao phủ một vòng trong phạm vi mười mét. Đám thây khô bị kim quang chiếu lên, nháy mắt hóa thành bụi đen tan vào đất. Quỷ nhộng vừa mới hé ra cảm nhận được nguy hiểm, lặng lẽ khép lại, yên tĩnh như gà.

    Người chưa mở thiên nhãn không thấy được tâm ấn trên lá bùa và kim quang chói mắt vừa rồi, thế nhưng Triệu Dao lại thấy, cô chứng kiến toàn bộ quá trình, há to miệng khiếp sợ không thôi. Giáo sư híp mắt hỏi cô nàng: “Trò nhìn thấy cái gì?”

    “Kim, kim quang, chói mù mắt chó của em rồi thầy ơi.”

    Da mặt già nua của giáo sư co rút, bảo cô nàng ngậm miệng lại, đừng nói mấy câu mất mặt như vậy nữa. Triệu Cương đang nhìn chằm chằm Trần Dương và Độ Sóc, nghe vậy nói: “Cậu có thể thấy được hả? Tôi không thấy gì cả, chỉ nghe Trần thiên sư nói cái gì pháp ấn, tâm ấn, sau đó thây khô đồng loạt biến thành tro bụi.”

    Triệu Dao đắc ý nói: “Há há há, điều này có thể chứng minh là tớ có thiên phú ẩn giấu không?”

    Không ai trả lời cô nàng, sau khi rừng cây trở lại yên tĩnh, mọi người nhanh chóng bước đi. Lúc này không còn quỷ đánh tường nhưng mọi người vẫn không ra được. Bởi vì họ không biết đường, thế là Độ Sóc tiếp tục dẫn đường. Đi được hơn mười phút thì rời khỏi rừng cây, tiến vào Thôn Không Người. Bóng tối bao phủ khiến Thôn Không Người trông cực kỳ đáng sợ. Cây xanh dày đặc phía sau dường như ẩn giấu rất nhiều thứ giám sát bọn họ suốt dọc đường, mấy cánh cửa trên đường yên tĩnh bất động, thỉnh thoảng có cơn gió thổi qua phát ra âm thanh dọa người ta nhảy dựng.

    Trước cửa mỗi nhà có một cái bình cao nửa người, căn cứ theo lời của giáo sư, bên trong đầy xương trắng để chôn cất lần thứ hai. Nhắc đến chuyện này, giáo sư rất hưng phấn, còn muốn mở bình ra xem để quan sát và ghi chép. Hai sinh viên của ông không to gan như vậy, kiên quyết không đồng ý.

    Giáo sư không thể làm gì khác hơn là tìm sự ủng hộ của Trần Dương, cậu mỉm cười nói: “Trong nhà đều là quỷ đói, giáo sư có biết quỷ đói là gì không? Quỷ đói bị giam trong địa ngục không được ăn no.”

    Giáo sư nghe vậy từ bỏ ý định quan sát cái bình, đoàn người đi qua con đường chật hẹp, dọc đường không ai nói chuyện nhưng vẫn cảm nhận được có vô số tầm mắt đang quan sát họ. Lúc này giáo sư biết Trần Dương không hù dọa ông, trong các căn nhà trong Thôn Không Người đúng là có vô số quỷ đói, chúng đang nhìn chằm chằm vào họ, muốn nhào tới ăn thịt uống máu.

    Nhưng hình như chúng nó còn sợ hãi hay kiêng kị gì đó, đang chờ bọn họ đơn độc tách ra. Hai sinh viên cũng cảm nhận được, cùng giáo sư theo sát Độ Sóc và Trần Dương. Ánh mắt Triệu Cương rơi trên người Độ Sóc, nhỏ giọng nói: “Chúng ta gặp được cao nhân, sẽ không có chuyện gì.”

    Cho đến khi bọn họ tiến vào từ đường, ánh mắt theo dõi đáng sợ kia mới bị ngăn cản bên ngoài. Sau lưng ba người chảy đầy mồ hôi, thở phào một hơi rồi tiếp tục đi theo Trần Dương và Độ Sóc vào con đường nhỏ. Đến lúc tụ họp với mọi người Dịch Vu trưởng, Trần Dương đơn giản giới thiệu mọi người với nhau. Dịch Vu trưởng đắp thảo dược lên vết thương giúp Triệu Dao.

    Bọn họ vừa xử lý vết thương xong thì Đại Béo chạy về, lúc dẫn mọi người đến rừng cây thì nó biến mất không thấy đâu. Lúc này vừa nhìn thấy Triệu Dao, Đại Béo lập tức cúi người nhe răng, ánh mắt cực kỳ hung ác.

    Triệu Dao không hiểu ra sao, bất đắc dĩ cười nói: “Từ nhỏ đến lớn mèo không thích em, không biết tại sao nữa.”

    Đại Béo nghe vậy càng tức giận, cổ họng phát ra tiếng gầm ghè uy hiếp. Nó đi tới đi lui, thỉnh thoảng nhe răng uy hiếp Triệu Dao. Cô nàng hơi ngạc nhiên, sờ sờ mũi kỳ quái hỏi: “Dù mèo không thích em, nhưng cũng không đến nỗi như vậy, trông cứ như… hận em?”

    Đại Béo xù lông, cực kỳ tức giận gầm gừ từng chữ: “Từ A Ni!”

    Chương 64

    Mọi người đồng loạt nhìn Triệu Dao, cô do dự vuốt mũi, nghi hoặc nhìn Đại Béo: “Nhận lầm người rồi.”

    Đại Béo xù lông, cổ họng gầm gừ liên tục, nó đi qua đi lại cho đến khi bình tĩnh một chút mới nói: “Cô chính là Từ A Ni, dù có hóa thành tro thì gia cũng nhận ra được. Huống hồ trông cô giống Từ A Ni như vậy.”

    “Nhưng tôi là Triệu Dao mà.” Triệu Dao chỉ giáo sư và Triệu Cương: “Bọn họ đều biết tôi, Triệu Cương sống cùng thôn, cùng họ với tôi, còn cùng ra thành phố học đại học với tôi mà. Từ lúc tôi học đại học đều đi theo giáo sư, không gọi là Từ A Ni. Mày nhận nhầm rồi phải không?… Không đúng, khoan đã, sao con mèo này lại biết nói?” Triệu Dao chợt nhận ra, cô nàng khiếp sợ không thôi: “Mày là mèo yêu phải không? Chỉ có một cái đuôi, không đúng.”

    Đại Béo bị chọc giận: “Con bà nó chứ yêu!” Nếu không có Trần Dương ngăn cản, phỏng chừng nó đã dùng móng vuốt cào chết Triệu Dao rồi. Nhưng dù không cào chết Triệu Dao thì nó cũng dùng cân nặng đè bẹp cô nàng.

    Lúc Triệu Dao té ngồi xuống đất, mèo mập lập tức nhảy lên đùi cô. Cô nàng hoảng hồn: “Chân, chân tao sắp gãy rồi, gãy xương rồi á á á á!” Đại Béo tức giận nhảy lên, mặt mày Triệu Dao xanh mét. 50 cân đó, ai mà chịu cho nổi.

    Đại Béo lạnh lùng nói: “Gia là mèo quỷ.”

    Triệu Dao sửng sốt: “Mèo quỷ? Chính là mèo cổ, Mao Quỷ Thần trong truyền thuyết sao? Tao nghiên cứu văn hóa phong tục tập quán dân tộc nhưng không luyện cổ, càng không phải là Từ A Ni, thật đó.”

    Giáo sư và Triệu Cương cũng chứng minh Triệu Dao không phải là Từ A Ni, hồ sơ từ nhỏ đến lớn của cô có lưu trong hệ thống của trường, lúc nào cũng có thể kiểm tra. Đại Béo nghi ngờ nhìn Triệu Dao, vẫn không tin như cũ. Trần Dương ngồi xổm xuống nói: “Hay là chuyển thế đầu thai?”

    Mèo mập cãi lại: “Không có khả năng. Từ A Ni đã uống máu cương thi, bây giờ sắp tu luyện thành mao cương phi cương rồi.” Đôi mắt uyên ương của nó lóe lên vài cái: “Có kiếm gỗ đào không? Nếu cô không phải là Từ A Ni thì sẽ không sợ kiếm gỗ đào, đâm vào tim cô…”

    “Khoan đã, kiếm gỗ đào được mài rất sắc bén, có thể giết người đó, đâm vào tim thì đừng nói là mao cương, người thường cũng chết.” Triệu Dao vội vã phản bác ý tưởng điên rồ trong đầu Đại Béo, cô hoài nghi nó chỉ là đang trả thù riêng. “Mày không thể vì tao giống Từ A Ni mà giận chó đánh mèo lên người tao, nhỡ không phải thì tao chết oan rồi.”

    Trần Dương ôm Đại Béo lên, ước lượng cân nặng rồi quả quyết khẳng định nó đã vượt qua 49 cân.

    “Đại Béo, mày thật sự cần giảm cân, nếu không không ai ôm mày nổi đâu.”

    Chàng mèo tức giận vung đuôi, nói cứ như nó thích được ôm lắm vậy. Trần Dương nói với Triệu Dao: “Không cần đâm vào ngực, kiếm gỗ đào không làm người thường bị thương.”

    Dịch Vu trưởng nói Liễu Quyền Ninh: “Cho mượn kiếm dùng một lát.” Ông ném kiếm cho Dịch Vu trưởng, cô trở tay bắt lấy, đâm thẳng về phía ngực Triệu Dao, người sau giật mình né tránh. Kiếm gỗ nào gác lên vai cô, không có bất kỳ phản ứng gì.

    Dịch Vu trưởng thu hồi thanh kiếm: “Không phải cương thi.”

    Đại Béo nghi ngờ nhìn chằm chằm Triệu Dao: “Cô giống Từ A Ni như đúc, nếu không phải là cương thi thì có lẽ là cô ta chuyển thế đầu thai.”

    Triệu Dao tận tình khuyên bảo: “Mày không thể vì tao giống Từ A Ni mà cứ nhắm vào tao nha Đại Béo. Rõ ràng Từ A Ni là cương thi, tao là người thường. Mày cứ một hai nói tao là Từ A Ni chuyển thế, không phải vô lý sao?”

    Độ Sóc xách Đại Béo trong lòng Trần Dương ném ra xa, anh chàng mập mạp tao nhã rơi xuống đất. Độ Sóc lên tiếng: “Người có ba hồn bảy phách, chủ hồn rời khỏi thân thể chuyển thế đầu thai, còn lại hai hồn bảy phách thuộc về trời đất. Trong yết hầu cương thi có oán khí, bất sinh bất tử, khóa hai hồn bảy phách còn lại trong thân thể. Sau khi tu luyện thành mao cương, tình cảm và thần trí hai hồn bảy phách khôi phục từ hỗn loạn, trở thành một cá thể độc lập.”

    Từ A Ni đã từng chết, sau đó cô ả dùng phương pháp bí mật và máu cương thi tự luyện chế bản thân thành cương thi, tu luyện nghìn năm thành mao cương du đãng ở dương gian. Cô ả từng gây họa mèo cổ ở hai triều Tùy – Đường, tạo vô số sát nghiệt. Từ A Ni vốn phải bị bắt đến Phong Đô thẩm vấn, đánh xuống 18 tầng địa ngục. Nhưng ả am hiểu cách che giấu hành tung, bất sinh bất tử không sợ ánh sáng mặt trời, trông như người sống.

    Bởi vậy rất khó bắt được Từ A Ni.

    Triệu Dao nói: “Tôi là Từ A Ni chuyển thể? Từ A Ni? Họa mèo cổ? Là tỳ nữ của em trai Độc Cô hoàng hậu triều Tùy, dùng mèo cổ hại người, trong lịch sử có ghi chép tên họ đầy đủ.” Cô cảm thấy hứng thú mà không chán ghét: “Dựa vào cách nói của Đạo gia, chủ hồn đầu thai, có thất tình lục dục, thần thức và trí tuệ. Hai hồn bảy phách của Từ A Ni vẫn là Từ A Ni, còn tôi là Triệu Dao, không phải là Từ A Ni. Dù tôi có là cô ta chuyển thể cũng là hai người hoàn toàn khác nhau.”

    Giáo sư tán đồng gật đầu: “Hai nhân cách độc lập chính là hai người khác nhau. Cương thi giết người hại người là Từ A Ni, không phải học trò Triệu Dao của tôi.”

    Triệu Dao vui vẻ vỗ tay hoan nghênh: “Đúng vậy.”

    Trần Dương cũng nghĩ Triệu Dao và Từ A Ni là hai người khác nhau, duy chỉ có Đại Béo là vẫn nhận định Từ A Ni bụng dạ khó lường. Nó vừa mới ngậm cái thẻ ra, Trần Dương lập tức nói: “Có thể nói chuyện thì nói đi, còn bày đặt viết chữ che che giấu giấu, không mệt hả?”

    Mèo mập cứng ngắt một lúc lâu mới nằm sấp trên bệ cửa sổ, nhìn ánh trăng nói: “Mấy người không biết Từ A Ni gian xảo đến cỡ nào đâu, cô ta có năng khiếu lừa đảo bẩm sinh! Cô ta tuyệt đối không nói thật, luôn gạt người, tình cảm chân thật gì đó đều là giả dối, lừa người khác xoay vòng vòng.”

    Vì tức giận mà thịt mỡ cả người nó chấn động lượn sóng. Bóng lưng như núi thịt trông rất hài hước, nếu không phải cửa sổ cách mặt đất đến hai mét, phỏng chừng ai cũng thò một tay vuốt nó. Mọi người đều đang nghĩ làm cách nào vuốt lông mèo, chỉ có anh chàng là đang đắm chìm trong quá khứ, từng bị lừa dối mà tức giận: “Từ A Ni nuôi rất nhiều mèo, từ khi sinh ra đã được nuôi bên cạnh cô ta. Đến lúc già gần chết thì bị giết một cách tàn nhẫn, sau đó luyện chế thành mèo quỷ thay cô ta giết người cướp của. Cô ta lừa gạt mọi người và mấy con mèo già, mèo bị giết oán hận khó tan, thế mà bị cô ta dối gạt vài câu là lại bán mạng cho cô ta.”

    Nói đến đây, núi thịt lại tức giận chấn động lượn sóng: “Luyện chế mèo quỷ, mèo càng già càng có linh tính, bị chết càng thảm, oán khí càng nặng thì càng tà tính. Luyện chế thành công thì pháp lực của mèo quỷ rất mạnh. Năm đó Từ A Ni hại chết nhiều người như vậy, cuối cùng biến thành người vô tội. Cũng may đại âm pháp tào công bình, ghi chép tội nghiệt của mỗi người khi còn sống, dù có nói dối hoàn mỹ đến đâu thì cũng không qua khỏi ánh mắt của Thiên Đạo. Từ A Ni có nghiệp chướng nặng nề, dù xuống địa ngục vẫn không hết tội.”

    Trần Dương hỏi: “Vậy làm sao mà cô ta biến thành cương thi, còn ở dương gian nghìn năm.”

    “…”

    Một lúc lâu sau, núi thịt mới suy sụp nói: “Bởi vì gia gánh hết tội nghiệt cho cô ta, cuối cùng cô ta vô tội mà gia thì nghiệp chướng nặng nề. Gia chết già tự nhiên, sau đó Từ A Ni hỏi gia có đồng ý bị luyện chế thành mèo quỷ, tiếp tục ở bên cạnh cô ta hay không. Từ A Ni nuôi rất nhiều mèo, chỉ có gia là sống thọ mà chết, gia đương nhiên cho là bản thân rất đặc biệt. Con mèo khác bị luyện thành mèo quỷ, cô ta không hề hỏi ý chúng nó, thế mà lại hỏi gia có đồng ý hay không. Sau đó Từ A Ni nói một câu, đầu óc gia nóng lên, xúc động mà gánh hết tội nghiệt cho cô ta.”

    Trần Dương hiếu kỳ: “Từ A Ni nói gì?”

    Đại Béo phiền muộn: “Ả nói gia là bảo bối trong lòng cô ta.”

    Phụt.

    Nhóm người Trần Dương vì nén cười mà gương mặt vặn vẹo, búp bê Vu cổ cười lớn: “Há há há há, bảo bối trong lòng đến 50 cân, lục phủ ngũ tạng cũng bị đè bẹp.”

    Đại Béo cực kỳ tức giận, quay đầu tóm búp bê Vu cổ. Thế là một mèo một búp bê điên cuồng đánh nhau, cuối cùng vẫn là Dịch Vu trưởng và Trần Dương kéo chúng nó ra. Búp bê Vu cổ bị đứt một chân và một tay, trong miệng toàn lông mèo, vô cùng đắc ý. Đại Béo thì ngậm tay chân búp bê, đỉnh đầu như Địa Trung Hải tiến hóa thành đầu trọc.

    Mèo hói phun tay chân búp bê ra, hất mũi cười nhạo búp bê trong tư thế chiến thắng. Đột nhiên Triệu Dao giơ tay sờ cái đầu trụi lủi của anh chàng, cười nói: “Từ A Ni lừa mày, tao không lừa mày. Hay là mày làm bảo bối của tao đi?”

    Đại Béo sửng sốt, sau đó hung hăng đập đuôi lên tay Triệu Dao. Nó nổi giận đùng đùng ném cái bìa rồi bỏ chạy, Triệu Dao nhặt lên đọc: “Mơ đi cưng!” Cô cười nói: “Có khi nào Đại Béo xấu hổ không?”

    Trần Dương trả lời: “Có khả năng.” Cậu cười cười dựa vào Độ Sóc. Hắn rũ mắt nhìn Trần Dương đang dựa vào lòng, ánh mắt đầy ý cười. Độ Sóc lên tiếng: “Dịch Vu trưởng, cho tôi mượn kiếm gỗ đào.”

    Dịch Vu trưởng đưa kiếm gỗ cho Độ Sóc, hắn vừa nhận lập tức đảo tay, không thèm quay đầu mà ném ra sau. Nhưng có một người sau lưng hắn phản ứng thật nhanh, bóng dáng lóe lên đã chạy ra đến cửa. Thế nhưng Độ Sóc như có con mắt sau lưng, nhìn như tiện tay nhưng thanh kiếm mạnh mẽ đâm vào vai kẻ chạy trốn.

    Triệu Dao kinh hô: “Triệu Cương?”

    Người định chạy trốn chính là Triệu Cương, thanh kiếm gỗ xuyên qua xương quai xanh của hắn, ghim chặt hắn vào tường. Miệng vết thương Triệu Cương chảy máu đen không giống người thường, mà lúc này hắn không thể động đậy. Bị đâm trúng làm hắn lộ nguyên hình, gương mặt trắng bệch, môi xanh tím, hai răng nanh bén nhọn dài ra xuyên thấu môi dưới.

    Triệu Cương cố gắng rút kiếm gỗ ra nhưng bàn tay vừa chạm vào thanh kiếm lập tức bị ăn mòn. Hắn cúi đầu nhìn, phát hiện không biết từ lúc nào, trên thanh kiếm có thêm tâm ấn của Phong Đô đại đế. Hắn lên tiếng hỏi: “Mày phát hiện ra tao lúc nào?”

    Giáo sư và Triệu Dao nhìn nhau, sau đó đồng thời nhìn Độ Sóc. Hai người căn bản không biết Triệu Cương có vấn đề, trước đó hắn rất bình thường, không sợ ánh mặt trời cũng không hút máu, đúng là một người bình thường.

    Độ Sóc liếc nhìn Triệu Cương: “Tôi đã thấy cô, Từ A Ni.” Ngàn năm trước, Từ A Ni gây họa mèo cổ đến hai lần, làm Phong Đô âm phủ công việc ngập đầu. Khi đó Độ Sóc đã gặp Từ A Ni ở địa phủ một lần, sau đó Đại Béo gánh tội khiến trong khoảng thời gian ngắn, âm phủ không thể phán xét Từ A Ni. Cô ả nhân cơ hội trốn khỏi Phong Đô, khiến vụ án này đến nay vẫn chưa giải quyết xong.

    Trước khi gặp Trần Dương, Độ Sóc trạch ở địa phủ. Dù Từ A Ni và Đại Béo trốn lên dương gian khiến hắn chán ghét, hắn vẫn không thèm lên dương gian bắt bọn họ. Hôm nay vừa lúc tính sổ một lần luôn.

    Mọi người nghe vậy kinh ngạc, Trần Dương quan sát “Từ A Ni”, sau đó quay đầu hỏi Độ Sóc: “Không phải Từ A Ni là tỳ nữ à?”

    Giáo sư quan sát Triệu Cương một lúc, sau đó ông đi qua vạch cổ áo hắn, không thấy hầu kết: “Là phụ nữ.” Ông nhìn thẳng vào mắt Từ A Ni: “Triệu Cương ở đâu?” Triệu Cương và Triệu Dao đều là sinh viên của ông đã hai năm. Ông biết rất rõ, Triệu Cương không phải là người bụng dạ khó lường, chỉ có khả năng duy nhất là Từ A Ni giả trang thành Triệu Cương, đi theo bọn họ trà trộn vào Thôn Không Người.

    Từ A Ni cười cười: “Chết rồi, tôi lột da hắn rồi cải trang thành hắn.”

    Độ Sóc nói: “Không có mùi máu.”

    Giáo sư gật đầu, nói với Từ A Ni: “Nghe thấy không? Dù là tinh quái cũng có con giỏi con không, không phải tinh quái nào lột da người khác là có thể ngụy trang thành người đó. Đầu tiên cô không phải là người khéo tay, được rồi, trở lại chuyện chính, cô theo chúng tôi tiến vào Thôn Không Người có mục đích gì?”

    _____________

    Muốn có tý máu chó trái tim bên lề đồ mà chị Mộc chỉ thích vung bánh chó thôi.

    Từ A Ni lướt nhìn giáo sư, lại nhìn Độ Sóc phía sau, nhỏ giọng nói: “Ông hỏi hắn đi, cái gì hắn cũng biết.” Cô ả quét mắt nhìn tất cả mọi người, ánh mắt cực kỳ hung ác. Đột nhiên ả cười lớn: “Hắn có thể cứu tất cả mọi người ra ngoài nhưng lại không thèm ra tay, cứ nhìn các người rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Quỷ đói, quỷ nhộng, thây khô, chỉ cần hắn muốn là có thể dễ dàng giải quyết tất cả, nhưng hắn lại thích đứng một bên nhìn các người rơi vào tuyệt vọng. Không tin à? Không phải hắn nhận ra tôi mà vẫn dẫn vào đây sao? Tôi là cương thi đó.”

    Đương nhiên các thiên sư sẽ không bị mấy câu nói khích làm dao động, nhưng người thường thì chưa chắc. Đã có vài người đề phòng nhìn Độ Sóc, Trần Dương thấy thế kéo Độ Sóc cao hơn cậu cả một cái đầu ra sau lưng: “Từ A Ni? Cô đi theo giáo sư thứ nhất là để bảo vệ ông ấy, thứ hai là vì muốn phơi bày bầy quỷ đói và quỷ nhộng ra ánh sáng. Chiếc xe bus bị sương mù bao phủ khiến nó chạy lạc vào Thôn Không Người cũng do cô gây ra. Mục đích là cung cấp thức ăn cho bầy quỷ đói no bụng, về phần mấy thanh niên xông vào thôn thám hiểm…” Cậu chỉ vào ba thanh niên trẻ: “Bọn họ vốn là thôn dân của Thôn Không Người.”

    Ba người bị chỉ mặt lộ ra vẻ giật mình hoảng sợ, đồng loạt lùi ra sau vài bước. Sáu người trên xe bus nghe vậy thì lộ vẻ tức giận nhìn Từ A Ni, chẳng qua khi nhìn thấy gương mặt đáng sợ của cô ả lại sợ hãi không thôi.

    Từ A Ni nghẹo đầu: “Đoán đúng phân nửa rồi đó, nhưng cũng muộn rồi. Mấy chuyện ma quái trong Thôn Không Người sẽ được phơi bày ra ánh sáng, người tin có quỷ còn nhiều hơn tin vào thần, chỉ cần họ thấy quỷ…” Cô ả dừng trong chốc lát, bỗng quay đầu nghiêm trọng hỏi: “Trần Dương, hắn có quan hệ gì với mày?”

    Từ A Ni chỉ vào Độ Sóc, người sau đi đến trước mặt cô ả rút kiếm gỗ đào ra, bỗng nhiên đâm mạnh vào ngực ả. Từ A Ni nghe Độ Sóc nói nhỏ: “Quan hệ vợ chồng.”

    Cô ta đột nhiên cười phá lên: “Trần Dương, mày có biết người bên gối luôn lừa mày không?”

    “Tôi vừa mới biết thân phận của anh Độ, cô châm ngòi chậm một bước rồi.” Trần Dương cũng nhỏ giọng nói bên tai Từ A Ni, sau đó thừa dịp cô ả ngây ra, cậu đốt lá bùa ném lên người ả. Lửa lớn bốc lên nhanh chóng thiêu cháy Từ A Ni thành tro tàn.

    Triệu Dao đột nhiên xông lên: “Còn chưa hỏi được tung tích của Triệu Cương mà.”

    “Chừng nào cô rời khỏi Thôn Không Người có thể gọi điện thoại cho Triệu Cương, có lẽ sẽ nghe được giọng nói của hắn.” Trần Dương ngăn cản Triệu Dao.

    Cô nàng nghe vậy mới yên tâm hơn, nhưng vẫn còn rất kinh ngạc: “Hắn thật là Từ A Ni? Hèn chi em cứ có cảm giác hắn nữ tính hơn, hắn trà trộn vào lúc nào nhỉ?” Cô quay qua hỏi Độ Sóc: “Sao anh biết Triệu Cương có vấn đề? Hiện tại giải quyết xong rồi sao?”

    Độ Sóc luôn hờ hững lạnh nhạt, hắn kiềm hãm khí thế quanh thân làm bán kính hai mét quanh hắn thành trạng thái chân không, nghe hỏi cũng không muốn trả lời nhưng Trần Dương lại mong ngóng chờ hắn giải thích.

    “Anh Độ?”

    Hắn hoàn toàn không có sức chống cự ánh mắt tò mò và sùng bái của Trần Tiểu Dương.

    Độ Sóc giơ tay xoa xoa mấy cọng tóc chỉa lên trên đầu Trần Dương, lại xoa cổ cậu vài cái rồi mới ôn tồn nói: “Anh đã thấy cô ta nên nhận ra. Hơn nữa trong Thôn Không Người nhất định có người của Vưu Linh Thứu trà trộn vào. Đối phương sẽ giả làm người bình thường, không phải Triệu Cương cũng có thể là người khác.”

    Dịch Vu trưởng nói: “Vậy Từ A Ni là kẻ chủ mưu sau màn à, hiện tại giải quyết cô ta rồi?”

    “Vẫn chưa, cô ta chạy rồi.” Độ Sóc thản nhiên nói: “Từ A Ni sắp đạt đến cấp bậc phi cương, có nhiều thủ đoạn chạy trốn.”

    Trần Dương vội nói: “Để em đuổi theo.”

    Độ Sóc kéo cậu lại: “Không cần em đi.”

    Không cần cậu đuổi theo? Vậy là có người đuổi theo Từ A Ni rồi? Trần Dương lướt mắt nhìn khắp căn phòng một lượt, không thấy Đại Béo đâu, nó đã chạy ra ngoài từ lâu. Từ A Ni là cương thi nghìn năm, Đại Béo là mèo quỷ nghìn năm. Mèo béo gánh hết tội nghiệt, còn có công đức trên người, chưa chắc không đánh thắng cương thi nghìn năm.

    “Từ A Ni cứ giao cho con mèo quỷ kia. Còn quỷ đói, thây khô, giếng cá nguyền rủa, em giải quyết đi. Vưu Linh Thứu vốn không ở trong thôn.” Độ Sóc vỗ vỗ vai Trần Dương, đẩy cậu về phía trước một bước, nhân cơ hội cúi xuống hôn lên má cậu. Trần Dương giật mình, vội nhìn những người trong phòng.

    Nhóm người Dịch Vu trưởng rất bình tĩnh, biểu thị trước khi tiến vào Thôn Không Người, bọn họ đã nghe được bát quái về quan hệ của hai người, hiện tại thấy cũng không ngạc nhiên. Trần Dương nói nhỏ: “Anh chú ý một chút, không tốt đâu.” Ở đây còn có trẻ nhỏ.

    Độ Sóc vẫn bình tĩnh thong dong, hắn ôm lấy Trần Dương hôn thêm mấy cái nữa. Trần Tiểu Dương đỏ cả mặt, lúng túng nói: “Vưu Linh Thứu không ở trong đây thì tạm bỏ qua cho hắn. Quỷ đói đuổi về địa ngục là được, thây khô vốn nên mồ yên mả đẹp, còn bài vị vô danh và giếng cá ở từ đường…” Trần Dương nói đến đây bỗng lạnh lùng quát lớn: “Thì phải hỏi rõ mấy người.”

    Ba người trẻ tuổi giật mình, thấy Trần Dương chỉ vào bọn họ bèn vội vàng nói: “Liên quan gì đến chúng tôi chứ? Chúng tôi không phải là thôn dân ở đây, không có bằng chứng đừng nói bậy. Thôn dân đã rời đi từ lâu, không biết phân tán nơi nào, đừng có ở đó mà nói nhảm.”

    Dịch Vu trưởng và Liễu Quyền Ninh vội cản đường trốn của ba người. Một người thấy thế giật lấy đứa bé sơ sinh mà người phụ nữ đang ôm làm con tin: “Thả chúng tôi đi! Mấy người muốn giết chúng tôi từ lâu rồi đúng không? Vì chúng tôi rót canh cá vào bình nước của mấy người, mấy người ghi hận trong lòng! Chúng tôi có lỗi gì chứ? Chúng tôi chỉ không muốn chết mà thôi. Mấy người hỏi bọn họ xem, có phải bọn họ cũng muốn mấy người bị nhốt ở đây không? Con người đều ích kỷ, chúng tôi không làm gì sai.”

    Người phụ nữ bị cướp mất con khóc lóc chỉ trời đập đất. Nếu không phải người bên cạnh ngăn cản, có lẽ cô đã xông lên tự biến mình thành con tin luôn rồi. Trần Dương vòng tay ra sau lưng cởi sợi dây đỏ, đồng tiền cổ trượt ra khỏi sợi dây, cậu dùng hai ngón tay kẹp lấy nó.

    Trần Dương lên tiếng: “Tôi không muốn hại chết ba người, chỉ muốn ba người nói rõ bí mật thủy táng ở Thôn Không Người thôi. Nếu mấy người không làm việc trái với lương tâm thì hà tất gì sợ hãi như vậy?”

    Thanh niên hoảng loạn hét to: “Đã nói chúng tôi không liên quan gì đến Thôn Không Người mà, chúng tôi chỉ ham chơi mà thôi.”

    “Hôm nay tôi thấy một quỷ nhộng trong rừng cây gần thôn, thi thể trong quỷ nhộng còn rất mới, chết chưa đến hai ba ngày. Trong rừng còn có rất nhiều quỷ nhộng, một tháng, nửa năm, một năm. Thôn Không Người bị bỏ hoang từ lâu không có ai ở, sao lại có quỷ nhộng mới? Quỷ nhộng là nghi thức thụ táng của thôn dân. Thế nên thi thể trong quỷ nhộng đều là dân làng ở đây, mà trên người vài thi thể thối rữa còn có một dấu vết đặc thù.”

    Thanh niên ôm đứa bé hoảng hốt: “Dấu, dấu vết gì?”

    “Hoa văn ốc biển.”

    Thanh niên kia sửng sốt, Trần Dương nhận cơ hội ném đồng tiền vào giữa trán đối phương. Hắn bị đau buông tay, đứa bé rơi xuống. Dịch Vu trưởng nhanh chóng ôm lấy đứa bé trả lại cho người phụ nữ. Trần Dương nhanh chóng vọt lên đạp văng thanh niên kia, hai người còn lại thấy thế muốn chạy trốn, bị Liễu Quyền Ninh và Chung thiên sư khống chế.

    Ba người bị trói cứng, hoảng sợ liên tục phủ nhận và xin tha. Trần Dương cởi quần áo của một người, những người còn lại vừa thấy đều trợn mắt há hốc mồm, toàn thân nổi da gà. Trước ngực và sau lưng người này nổi đầy hoa văn ốc biển, chằng chịt dày đặc, mấy hoa văn ốc biển như tạo thành một hình ác quỷ, vừa nhìn đã thấy đáng sợ, giống như vô số con ốc to bằng móng tay bao phủ lấy cả người.

    Trên người hai người kia cũng có dày đặc ốc biển. Ốc biển xuất hiện trên người họ từ lâu, trước đây họ dụ dỗ người khác uống canh cá là cố ý. Ba người khóc lóc kể lể: “Chúng tôi quá đau đớn khổ sở nên nhất thời hồ đồ. Thật đó, từ năm chúng tôi mười lăm tuổi đã có thứ này trên người. Mấy con ốc này còn sống, chúng sẽ ăn thịt uống máu chúng tôi, gặm cắn cho đến khi lộ xương trắng. Chúng tôi phải cho nó ăn cá quả trong giếng ở từ đường, nhưng càng ăn thì ốc biển càng nhiều. Chúng nó đói bụng sẽ ăn thịt chúng tôi. Loại đau đớn khi bị gặm cắn da thịt này rất đáng sợ. Chúng tôi cũng không muốn đâu.”

    Trần Dương nói: “Không phải là do chính các người tạo nghiệt sao?”

    Một người kích động phản bác: “Không phải là chúng tôi! Là bậc cha ông! Là bọn họ độc ác đi nhầm đường, liên quan gì đến chúng tôi? Tại sao bọn họ làm ác mà chúng tôi phải trả quả? Bậc cha ông là cha ông, chúng tôi là chúng tôi. Nếu thứ đó muốn trả thù thì cứ trả thù họ, sao lại tính lên đầu chúng tôi?”

    Trần Dương trả lời: “Nếu đã phân chia rạch ròi với bậc cha ông như vậy, sao còn dụ dỗ người ngoài vào thôn làm vật hy sinh để tiến hành thủy táng? Tại sao còn dụ dỗ người khác uống canh cá?”

    “Cái, cái gì dụ dỗ người ngoài? Cho họ uống canh cá là chúng tôi không đúng. Nhưng chúng tôi không biết những chuyện khác.”

    “Hôm qua, phía sau bàn thờ đặt bài vị trong từ đường có một thi thể trong quan tài, thi thể kia chính là bạn của ba người cùng đi vào thôn. Hắn bị quỷ đói tấn công, bị giết chết. Sáng nay tôi phát hiện hắn đã bị thủy táng, cắt chi ném xuống giếng. Tôi nhớ trên người hắn không có hoa văn ốc biển, hắn không phải là người thôn này.” Trần Dương nói xong quay qua Chung thiên sư xác nhận.

    Chung thiên sư gật đầu khẳng định: “Đúng là không có hoa văn ốc biển, mà lúc đó chính ba người này đề nghị đặt thi thể bạn họ vào quan tài ở từ đường. Phải rồi, là bọn họ nhắc đến quan tài, nói là vô ý phát hiện, xem ra là đã biết từ trước.”

    Tám người lén xông vào thám hiểm, đến giờ chỉ còn ba người sống sót, ngoài trừ hai người chết ở từ đường, còn bốn người không rõ sống chết. Nhưng có thể khẳng định bốn người kia không có hoa văn ốc biển trên người, họ không phải là người thôn này. Họ bị dụ dỗ đi vào thôn thám hiểm, trên thực tế là bị coi thành tế phẩm nuôi cá quả trong giếng.

    Giáo sư mở quyển vở ghi chép về quỷ nhộng hôm nay ra xem: “Hầu như tất cả những thi thể chưa thối rữa đều có hoa văn ốc biển trên người, những thi thể này tử vong trong vòng nửa năm nay. Thôn Không Người bỏ hoang đã lâu, theo lý thì sẽ không xuất hiện nhiều thi thể thụ táng như vậy. Trừ phi mấy cậu bắt buộc phải trở về thôn, sau đó phải thụ táng theo quy định. Ngoài ra, đa số thi thể trong quỷ nhộng đều còn trẻ, không có ai hơn bốn mươi.”

    Triệu Dao nói tiếp: “Nếu như là nguyền rủa thì thôn dân đã đi xa không thể không trở về tiếp tục luân hồi. Mà tất cả đều có liên quan đến miệng giếng và bài vị vô danh trong từ đường.”

    Trần Dương tiếp lời: “Theo suy đoán của tôi, năm đó Thôn Không Người liên tiếp bị mất mùa, Ách Quế Lĩnh chồng chất thi thể. Không biết từ nơi nào mà tổ tiên ba người này biết được tà pháp, bề ngoài là thủy táng, thực tế là hiến tế thịt người cho thần sông, cầu mưa thuận gió hòa. Người bị thủy táng đều là người ngoài thôn chết ngoài ý muốn “do con người gây ra”, bị giải chi, táng thân trong bụng cá. Tổ tiên họ đề phòng những oan hồn này xuống địa phủ cáo trạng bèn xây dựng một từ đường, lập bài vị vô danh, giam giữ oan hồn trong từ đường. Oan hồn không thể báo thù không thể đầu thai, ngày qua ngày, nhập vào cá quả thành quỷ oán.”

    Miệng giếng trong từ đường có mạch nước ngầm thông ra con sông trong thôn. Thôn dân dùng nước từ sông, bất tri bất giác uống nước quỷ oán nguyền rủa. Đời con cháu cũng bị nguyền rủa bị bệnh lạ, ăn cá quỷ oán trong giếng sẽ bị đột tử, không ăn cũng bị bệnh lạ hành hạ đến chết.

    Cha mẹ ba người này cũng vì vậy mà chết, bọn họ không muốn bị bệnh lạ hành hạ đến chết, cũng không muốn bị đột tử khi còn trẻ, thế nên về lại thôn tìm cách giải trừ lời nguyền. Dụ dỗ người ngoài vào thôn, khiến tội ác cứ thế tiếp diễn. Cá quả trong thôn còn ít, sớm muộn gì cũng bị ăn sạch, vậy nên phải tiếp tục dụ dỗ người ngoài vào để nuôi cá.

    Triệu Dao run rẩy chà tay, líu cả lưỡi nói: “Họ còn là người sao? Còn đáng sợ hơn bầy quỷ đói ngoài kia. Ít ra bầy quỷ đói quang minh chính đại muốn ăn thịt người, cùng lắm thì đánh một trận, thua thì đi đầu thai. Mấy người thì ngược lại, dụ dỗ người ta đến, giết họ rồi cắt ra ném xuống giếng cho cá ăn, sau đó còn nhốt hồn phách họ trong từ đường, ép họ thành quỷ oán. Các người thật khốn nạn, đáng bị nguyền rủa đến chết. Các người sẽ bị nguyền rủa đời đời kiếp kiếp, mười đời cũng không được giải thoát.”

    Gương mặt ba người kia xám trắng: “Chúng tôi không muốn thế đâu, nếu như được lựa chọn, chúng tôi cũng không muốn giết người.”

    “Mấy người có thể, chẳng qua ích kỷ mà thôi.” Trần Dương lạnh nhạt nói. Độ Sóc đã nhắc nhở cậu “Nhân quả tuần hoàn, báo ứng xác đáng”, đúng là như vậy. Nhưng bọn họ cần giải quyết quỷ oán trong từ đường, nếu không sẽ còn có người bị giết. Cậu đứng dậy nói với mấy vị thiên sư: “Trong từ đường lại có thêm một thi thể mới, đêm nay lại có thủy táng.”

    Dịch Vu trưởng hỏi: “Ai cử hành thủy táng.”

    “Quỷ nhộng trong rừng, cũng chính là thôn dân.”

    “Chị biết rồi.”

    Chương 65

    Mặt trăng đã lên đến đỉnh đầu, một đám mây đen bị gió thổi qua che khuất mặt trăng. Ánh trăng trắng nhạt nghiêng trên mặt đất lập tức biến mất, cảnh vật xung quanh lại rơi vào bóng tối và tịch mịch. Giáo sư giơ tay nhìn đồng hồ đeo tay: “Sắp đến nửa đêm rồi. Thông thường thời gian tiến hành thủy táng là từ 11 giờ đến 2 giờ sáng. Mọi người thường nói đó là lúc âm khí thịnh nhất, ma quỷ tràn lan, mấy thứ đó sẽ chạy ra. Đó là lúc dễ trúng tà nhất.”

    Triệu Dao nhảy đến góp chuyện: “Giáo sư, em cũng thấy từ 11 giờ đến 2 giờ sáng rất tà môn. Mỗi lần em thức khuya làm bài tập cho thầy là hôm sau khi thức dậy, tinh thần rất kém, cứ như bị quỷ hút tinh khí vậy. Thầy thấy có nên giao ít bài tập hơn không?”

    “Có thể.” Giáo sư rất dễ nói chuyện: “Năm tới đến chỗ thầy ghi danh.”

    Triệu Dao vội tươi cười: “Em thích thức khuya, thích làm bài tập, em yêu thầy.”

    Giáo sư lạnh lùng bảo Triệu Dao đứng trong góc phòng đừng nói huyên thuyên nữa, cô nàng uất uất ức ức ngồi xổm trong góc.

    Trần Dương liếc nhìn sắc trời bên ngoài, sau đó cậu quay qua nói với Dịch Vu trưởng: “Bây giờ chúng ta đi đến từ đường.” Dịch Vu trưởng gật đầu, kéo ba thanh niên bị trói lên. Ba người không phối hợp, cứng rắn không chịu động. Dịch Vu trưởng lấy một giọt máu của từng người thấm lên lá bùa, khống chế hành động của bọn họ.

    Từ miệng ba người, Trần Dương biết trong bốn người thất lạc có hai người không phải là thôn dân của Thôn Không Người, bây giờ không biết đang ở đâu nhưng có khả năng rất lớn là sẽ bị dẫn tới từ đường làm tế phẩm. Cậu hỏi Độ Sóc: “Anh Độ, anh cũng đi đến từ đường với em sao?”

    “Ừ.”

    “Vậy thế này, Liễu thiên sư và Chung thiên sư ở lại bảo vệ mọi người, tôi và Dịch Vu trưởng đi đến từ đường.” Không ai phản đối, sự tình được quyết định như vậy.

    Ba người Trần Dương khống chế ba thanh niên kia đi đến từ đường, trong từ đường tối đen như mực, giơ tay không thấy ngón. Không biết miệng giếng trong sân đã cắn nuốt bao nhiêu sinh mạng. Đối diện với cái giếng là hơn trăm bài vị lặng yên trên bàn thờ. Ba thanh niên chột dạ sợ hãi, nếu như không phải không cách nào khống chế bản thân thì họ đã bỏ chạy từ sớm rồi.

    Độ Sóc ngẩng đầu nhìn mặt trăng, đột nhiên nhỏ giọng nói vào tai Trần Dương: “Anh lên nóc nhà nhìn.”

    Cậu gật đầu nói: “Cẩn thận đó.” Cậu vừa dứt lời, còn chưa kịp nhìn động tác của Độ Sóc thì hắn đã biến mất trước mặt. Trần Dương ngẩng đầu lên, hắn đang đứng trên nóc nhà nhìn xuống, cậu lập tức nở nụ cười vẫy tay với hắn.

    Độ Sóc đứng ngược ánh trăng, Trần Dương không thấy rõ biểu cảm trên mặt hắn nhưng cậu có thể khẳng định là hắn đang cười. Dịch Vu trưởng híp mắt nói: “Tình cảm của hai người thật tốt.”

    “Vâng, bọn em kết hôn gần năm năm rồi.” Trần Dương khoanh tay, lưng dựa tường đứng trong bóng tối. Cậu nghe Dịch Vu trưởng nói thế liền đáp lời, bỗng cậu nhớ đến một việc, bèn lên tiếng hỏi: “Kỳ lạ, sao mọi người biết anh Độ chính là cục trưởng Độ? Rõ ràng hiện tại ngoại hình và thân phận của ảnh không giống cục trưởng Độ, hơn nữa lần trước anh Độ nói đã kết hôn, em không có đứng ra nhận mà. Trông mọi người rất bình tĩnh.”

    Dịch Vu trưởng nói: “Không một ai có thể nhận sai khí thế của cục trưởng Độ. Tuy số lần chị gặp hắn trong ba năm qua chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng ấn tượng rất sâu sắc. Sau này lúc chủ trì việc thụ lục của em, thấy cử chỉ thân mật của hai người, chị có hỏi anh chị. Anh chị bảo hai người là quan hệ chồng chồng. Lần trước Hiệp hội Đạo giáo mở hội nghị, cục trưởng Độ công bố đã kết hôn. Lại liên tưởng hai cái tên Độ Bắc và Độ Sóc, quan hệ của hai người, Mạnh quan chủ cũng tiết lộ quan hệ không thể cho người khác biết của cục trưởng Độ và em.”

    Anh trai của Dịch Vu trưởng và Dịch Duy, quan chủ Thường đạo quan ở Tứ Xuyên, còn Mạnh quan chủ chính là Mạnh Phú, miếu chủ Miếu Hỏa Thần. Ngoài trừ người trong phân cục, chỉ có ông biết quan hệ giữa Độ Sóc và Trần Dương.

    Cậu hỏi tiếp: “Cái gì mà quan hệ không thể cho người khác biết?”

    “Mạnh quan chủ nói vậy.” Dịch Vu trưởng nhanh chóng phủi sạch mọi chuyện, đẩy Mạnh Phú ra chắn đao: “Thật ra quan hệ của hai người đã sớm truyền khắp giới thiên sư rồi, là Mạnh Phú miệng rộng, bí mật gì cũng bị lộ hết. Hơn nữa ông ta trả thù hai người làm ông ta bị dọa bất ngờ, dùng rất nhiều từ ngữ mập mờ miêu tả quan hệ của hai người, nói một hồi làm người ta nghĩ quan hệ của hai người không thể công khai cho người khác biết.”

    Trần Dương im lặng một lúc, không còn gì để nói: “Không nhìn ra.”

    “Sau này sẽ quen thôi. Trong giới thiên sư này, mọi người trong ngoài khác nhau nhiều lắm, đặc biệt là Mạnh Phú miệng rộng, thích thêm mắm dặm muối. Gặp chuyện quan trọng thì đứng đắn, còn chuyện khác, nên tin ổng ba phần thôi.”

    Trần Dương liếc nhìn búp bê Vu cổ, sau khi được nhỏ máu trong tim, tính tình nó lúc thì ngọt ngào dịu dàng, lúc thì táo bạo nóng nảy, thay đổi trong nháy mắt. Cậu thầm nghĩ đúng là người trong giới thiên sư trong ngoài không giống nhau. Oa Oa phát hiện ánh mắt của Trần Dương, lập tức vui như mở cờ trong bụng: “Dương Dương, ôm ôm hôn hôn ~.”

    Trần Dương ôm lấy búp bê, mặt mày rạng rỡ. Oa Oa giang hai tay muốn ôm cậu, bỗng nó cảm nhận sự nguy hiểm, tầm mắt lướt qua Trần Dương nhìn thấy Độ Sóc đang đứng ngược ánh trăng, nó lập tức dựng thẳng lông tóc. Đối mặt với việc lựa chọn Trần Dương và mạng sống, Oa Oa chọn Trần Dương, nó hôn nhanh lên mặt cậu rồi nhanh chóng chui vào túi áo Dịch Vu trưởng giả chết.

    Dịch Vu trưởng thở dài: “Oa Oa thật sự rất thích em.”

    Cậu cười nói: “Em cũng rất thích Oa Oa.”

    Oa Oa ngượng ngùng giơ tay che mặt, nhỏ giọng lẩm bẩm: “Oa Oa cũng thích Dương Dương.”

    Độ Sóc dời tầm mắt, chắp tay sau lưng nhìn về phía xa. Có một con mèo mun đang ngồi ở đó, chạm phải ánh mắt của Độ Sóc, nó sợ run khom người bày tư thế phòng thủ. Mèo mun thấy Độ Sóc không có ý ra tay bèn thử thăm dò lùi ra sau vài bước muốn chạy trốn. Thấy hắn thật sự không để ý, nó nhanh chóng bỏ chạy băng băng trên nóc nhà như con thoi. Mèo mun vừa đi không lâu, núi thịt Đại Béo lập tức bám sát.

    Lúc này mây đen tan đi, ánh trăng lại xuất hiện, từng con quỷ đói khô quắt bụng phình to leo ra khỏi lầu canh, dáng vẻ chúng rất đáng sợ. Có con chỉ cao chín tấc, lại có con cao đến hai mét. Chúng nó kết phường kết đội du đãng trong Thôn Không Người tìm kiếm nhân khí. Một vài con đi về phía từ đường, nhưng quỷ khí dày đặc ở từ đường khiến chúng chần chờ vài lần, cuối cùng quyết định bỏ đi, hướng về phía lầu canh mà nhóm thiên sư và người thường đang ở.

    Hôm nay, ban ngày trời đầy mây, sáng và chiều không có ánh mặt trời. Dương khí trong lầu canh yếu đi, lại thêm hai người làm gia tăng nhân khí khiến đám quỷ đói không để ý đến dương khí đáng sợ nữa mà trùng trùng điệp điệp đi về phía lầu canh.

    Độ Sóc gõ nhẹ ngón trỏ tay phải lên mu bàn tay trái, ánh mắt lạnh nhạt. Con đường tắt chật hẹp vắng lặng không được vài phút, sau đó lục tục xuất hiện vô số thây khô. Đám thây khô tập tễnh bò ra từ rừng cây, đi về phía từ đường. Thây khô đầu tiên đến được từ đường, nó dùng thân mình phá cửa chính.

    Cửa chính rộng mở, đám thây khô tràn vào. Lúc cả đám đi đến giếng trời vào phòng khách thì ngừng lại, hít hít cái mũi đã sớm thối rữa, ngửi mùi người trong không khí. Trần Dương và Dịch Vu trưởng đứng hai bên, dùng bùa che giấu hơi thở, quay đầu nhìn ba thanh niên đang run lẩy bẩy, đưa cho họ một lá bùa. Thây khô ngửi thấy mùi người xung quanh thì ngừng động tác, sau đó chúng vây quanh quan tài sau bàn thờ, lôi ra hai thi thể.

    Trần Dương tiến lên vài bước, nhìn thấy thi thể cậu đã thấy ban ngày, còn thi thể kia thì… vẫn còn hô hấp, là người sống. Thây khô nhìn thấy người sống thì càng hưng phấn, chúng nó vây lại hưng phấn phát ra mấy tiếng khàn khàn. Người kia từ từ tỉnh lại, vừa mở mắt đã thấy cả đám thây khô, hắn sợ hãi hét toáng lên. Tiếng hét càng hấp dẫn đám thây khô bu lại, hắn thấy càng lúc càng nhiều thây khô, trực tiếp ngất xỉu.

    Thây khô vứt thi thể không nguyên vẹn qua một bên, nắm cổ chân người kia kéo đến miệng giếng trong sân. Hai thây khô khác cầm dao gỗ sắc bén vây lại. Bốn thây khô phân biệt cầm tay chân người nọ, một thây khô khác thì đến bàn thờ, rút nhang ra châm rồi quỳ lạy mấy bài vị trên bàn thờ.

    Động tác cực kỳ thành kính, giống như thật sự xem trên trăm bài vị trước mặt là Bồ Tát cứu khổ cứu nạn, vô cùng tín ngưỡng. Chúng hoàn toàn không để ý người khác có nguyện ý làm Bồ Tát hay không, có nguyện ý dùng mạng sống cứu một đám súc sinh hay không.

    Mấy bài vị trên bàn thờ lặng yên bất động, phía dưới là đám thây khô quỳ lại, hình ảnh vô cùng châm chọc.

    Người thanh niên bị bắt kia từ từ mở mắt, vừa khéo nhìn thấy Trần Dương đang đứng trong bóng tối, hắn vội vã muốn kêu to. Cậu giơ ngón trỏ lên miệng ra hiệu, đối phương há hốc mồm, cuối cùng không lên tiếng.

    Sau khi quỳ lạy xong, đám thây khô nắm tứ chi thanh niên kia, một thây khô giơ con dao sắc bén lên định chém xuống khớp xương người này. Hắn không thể giả vờ ngất nữa, hét toáng lên: “Cứu tôi với!”

    Thây khô thấy thế, dao gỗ từ khớp xương chuyển đến vị trí cổ họng người này đâm xuống. Trần Dương chưa kịp ra tay thì Dịch Vu trưởng đã đẩy ba thanh niên ra, ba người hoảng sợ hét lên. Tất cả thây khô trong từ đường đồng loạt nhìn sang, yên tĩnh bất động.

    Ba thanh niên xoay người chạy về phía cánh của nhỏ, đám thây khô xung quanh lập tức bắt được họ, kéo đến cạnh miệng giếng. Ba người khóc lóc kể lể họ là thôn dân Thôn Không Người, cầu xin chúng tha mạng. Nhưng thây khô chỉ biết phân biệt người sống hoặc thi thể hiến cho thần sông trong giếng, còn lại thì không nhận biết gì cả.

    Dịch Vu trưởng cười nhạt: “Bọn chúng cũng biết sợ.” Một giây sau, Dịch Vu trưởng bước ra khỏi chỗ tối, bại lộ bản thân dưới ánh trăng. Đám thây khô lại kích động lần nữa, nhưng còn chưa đến gần Dịch Vu trưởng trong phạm vi ba mét, cả đám đồng loạt ngã xuống. Không đến hai phút sau, đám thây khô ngã dưới đất từ từ tan rã thành xương trắng.

    Trong bụng chúng có một vật gì đó đen như mực, thứ đó lại tản ra bốn phía, chui vào trong thây khô khác. Đây là cổ trùng Dịch Vu trưởng thả ra, cổ trùng tiến vào trong thi thể sẽ ăn hết da thịt chỉ còn xương trắng. Nhưng cổ trùng này tránh người sống, chỉ ăn thịt thối.

    Dịch Vu trưởng nói với Trần Dương phía sau: “Chị giải quyết đám thây khô, tránh bọn chúng gây thêm phiền toái, nhưng còn quỷ oán trong giếng, em định giải quyết thế nào?”

    Quỷ oán trong giếng vốn là những oan hồn của những bài vị vô danh trên bài thờ oán hận mà thành, nguyền rủa kẻ thù không cách nào đầu thai, bị xem là thức ăn, kết cuộc hồn phi phách tán. Hiện tại họ đã hóa thành quỷ oán, muốn siêu độ cũng rất khó.

    Trần Dương hỏi: “Chị có cách gì không?” Dù cậu cũng có cách nhưng cứ có cảm giác không thỏa đáng. Dịch Vu trưởng thường giao tiếp với quỷ, có lẽ cô có cách thích hợp hơn.

    Dịch Vu trưởng nói: “Em có từng nghe đến Na Đàn không?”

    “Thỉnh mười đạo thần binh của tứ di bát hoang, Cửu Châu, tấu lên thiên đình, đề xuất với địa phủ, kể ra lời thỉnh cầu của mình”

    *Chú thích:

    – Tứ di: người Trung Quốc gọi mình là Trung Hoa, tức là trung tâm của tinh hoa, Tứ Di là: nam Man, bắc Địch, đông Di, tây Nhung.https://tusach.thuvienkhoahoc.com/wiki/T%E1%BB%A9_Di

    – Bát hoang: tám hướng: đông, tây, nam, bắc, đông nam, đông bắc, tây nam, tây bắc; hoang: hoang sơ, rộng lớn. Bát hoang nói chung là chỉ những nơi xa xôi cách rất xa Trung Quốc đại lục.

    – Cửu Châu: là các huyện trung tâm của Trung Quốc cổ đại bao gồm: Ký Châu, Duyện Châu, Thanh Châu, Từ Châu, Dương Châu, Kinh Châu, Dự Châu, Lương Châu, Ung Châu.https://vi.wikipedia.org/wiki/C%E1%BB%ADu_Ch%C3%A2u_(Trung_Qu%E1%BB%91c)

    “Đúng.”

    Na Đàn là một nghi thức pháp hội của Đạo giáo. Trên thỉnh thần binh, thần linh thiên đình âm phủ bát phương hạ xuống đàn thờ trấn áp vạn quỷ, cũng trần tình nỗi oan khuất với thần linh bát phương, thỉnh thần linh bát phương định đoạt. Dưới thỉnh binh mã hung thần âm phủ chế ngự ác quỷ. Ở các địa phương khác nhau, Na Đàn có các cách thức cử hành khác nhau, Dịch Vu trưởng đang nói đến nghi thức Na Đàn của Vu tộc.

    Trần Dương không biết cách cử hành, Dịch Vu trưởng bèn nói: “Hiện tại chị dạy em, chị đọc, em nghe theo. Bây giờ em lấy công văn Na Đàn, các bức tranh thờ của Tam Thanh, Mã Nguyên soái, Vương Linh Quan, Sư đàn và Thất châu ngũ miếu ra bày trên đàn pháp.”

    Dịch Vu trưởng để ba lô dưới đất, là một cái ba lô màu xám trắng, thoạt nhìn nhỏ nhỏ, không ngờ bên trong chứa rất nhiều bức họa thần linh của Đạo giáo như vậy. Trần Dương lấy hết tranh thờ mà Dịch Vu trưởng đã nói bày ra, rồi đặt công văn Na Đàn lên trên. Sau đó cậu theo chỉ thị treo bảy bức tranh lên, tạo thành một đàn pháp đơn giản. Trần Dương xem hết bảy bức tranh thần linh, sau đó cậu quay qua Dịch Vu trưởng hỏi: “Không có tranh của Phong Đô đại đế sao?”

    “Không có. Phong Đô đại đế…” Dịch Vu trưởng nhìn trái nhìn phái, sau đó thì thầm với Trần Dương: “Không mời được. Có người đồn là thỉnh ai cũng được, đừng thỉnh Phong Đô đại đế, không đến đâu. Chị hối lộ âm sai hỏi thăm rồi, nghe nói là không thích đến dương gian.”

    Lông mày Trần Dương nhảy một cái: “Không phải là trạch đó chứ?”

    Dịch Vu trưởng lẳng lặng nhìn cậu: “Em thật thông minh.”. Một câu đầy súc tích.

    Phong Đô Bắc Âm đại đế – Độ Sóc đứng trên nóc nhà yên lặng nhìn hai người, Trần Dương nhìn lên cười cười lấy lòng. Sau đó vội vàng treo xong bảy bức tranh. Na Đàn chia làm ba tầng thượng trung hạ, tầng trên cùng là Thần Tam Thanh, thứ hai là Vương Linh Quan và Mã Nguyên soái, cuối cùng là Thất châu ngũ miếu. Thất châu ngũ miếu đồ cũng là Công tào, gồm 19 vị, chia làm năm tầng. Công tào chủ yếu là những vị tấu lời thỉnh cầu từ dương gian lên thiên đình.

    Sau đó là đến Ngũ Xương Thần truy hồn bắt quỷ, là quân binh để chúng thần sai phái. Ngũ Xương Thần cũng gọi là Ngũ Thông Thần, là Tà Thần được người phương Nam rất hoan nghênh. Ngũ Xương Thần vốn dĩ rất nhiều, mà dùng trong Na Đàn là vị hung thần chưởng quản binh mã âm ty ngũ lộ ngũ doanh. Bởi vậy cần bố trí Ngũ Xương đài và treo tranh thiên quân vạn mã Ngũ Xương bên cạnh Na Đàn.

    Bố trí Na Đàn xong thì thỉnh thần linh, trước tiên thỉnh Tứ trực công tào và hung thần Ngũ Xương. Tứ trực công tào hỗ trợ duyệt công văn trình lên thiên đình, binh mã Ngũ Xương thì tróc nã ác quỷ.

    Dịch Vu trưởng thả tất cả cổ trùng trên người ra, vẽ một vòng tròn có bán kính khoảng ba mét, tiện tay kéo ba thanh niên đang sợ muốn tè ra quần và người giả chết kia vào vùng an toàn. Thanh niên kia vừa được kéo vào trong vòng tròn, lập tức nhào lên đánh ba người Thôn Không Người một trận rồi mới tự giới thiệu: “Tôi là Tạ Nhiễm Nhiễm, là Nhiễm Nhiễm trong Nhật xuất đông phương, Nhiễm Nhiễm thăng khởi.”

    Búp bê Vu cổ nói: “Sao không gọi là Thăng Khởi?”

    “Hỏi rất hay.” Tạ Nhiễm Nhiễm nghiêm túc nói: “Tôi cũng rất muốn biết vì sao không gọi là “Đông Phương” hay “Thăng Khởi” mà lại gọi là “Nhiễm Nhiễm”. Ủa mà ai đang nói chuyện vậy?!”

    Búp bê Vu cổ trốn trong túi áo Dịch Vu trưởng không lên tiếng, khiến Tạ Nhiễm Nhiễm hoảng sợ nhìn Dịch Vu trưởng. Cô lên tiếng hỏi: “Sao cậu xuất hiện ở đây?”

    Tạ Nhiễm Nhiễm nói: “Tôi là bạn học của họ, họ gạt tôi, nói Thôn Không Người là một vườn sinh thái hoàn mỹ. Kết quả nửa đêm thừa dịp tôi đang ngủ nhốt tôi vào quan tài, sau đó là tôi gặp đám thây khô và hai người.”

    Dịch Vu trưởng hỏi: “Cậu không gặp quỷ đói à?”

    “Cái khỉ gì? Còn có quỷ đói?” Tạ Nhiễm Nhiễm nhịn không được, lại nhào đến đập ba người kia một trận nữa: “Vườn sinh thái khỉ gì, đều là cỏ dại! Ngay cả côn trùng cũng không có, muốn nói dối thì ít nhất phải có chút sự thật chứ!”

    Dịch Vu trưởng khuyên hai ba câu, bảo hắn chú ý đừng đánh chết người. Sau đó cô dạy Trần Dương khẩu quyết thỉnh Thần Ngũ Xương: “Nam bắc đều có Na Đàn, nghi thức của dân tộc thiểu số và Đạo giáo truyền thống có khác biệt. Ít nhất khi thỉnh thần linh sẽ khác nhau, khẩu quyết thỉnh thần Ngũ Xương cũng khác nhau, sau đó đến Bộ cương đạp đấu.”

    Trần Dương theo đó nói theo: “Thù phụng thủ, tham bái thần, tham bái ngũ lộ Ngũ Xương Thần… Đông Lộ Ngũ Xương, Nam Lộ Ngũ Xương… Hàm mâu thổ kiếm ngũ xương… sắc!”

    Cậu vừa dứt lời, gió lạnh nổi lên khắp bốn phương tám hướng, mây đen che khuất mặt trăng. Mọi người chỉ có thể thấy mấy cái bóng lờ mờ của thây khô, còn có âm binh cao to lục tục xuất hiện.

    Bọn họ mơ hồ nghe thấy tiếng xiềng xích va chạm, tiếng kéo lê dưới đất, tiếng gió thổi vù vù, tiếng rên xiết cầu xin thê lương, tiếng quát chói tai. Trong bóng tối, tình cảnh hỗn loạn từ từ khôi phục yên tĩnh, tất cả thây khô đều nằm rạp dưới đất không dám lỗ mãng trước mặt ngũ lộ âm ty.

    Ngũ Xương Thần thống lĩnh binh lính ngũ doanh phân biệt đứng ở bốn góc, thân hình cao lớn đứng thẳng, rũ mắt nhìn thẳng từ đường. Một vị Trung Lộ Ngũ Xương đứng trên nóc nhà hướng về phía từ đường, mắt thấy còn một bóng dáng đứng trước mặt, rồi lại không ngửi thấy dương khí, hắn tưởng là quỷ đói dám làm càn trước mặt quỷ sai.

    Trung Lộ Ngũ Xương đến gần bóng người kia, vừa mới định lấy Khốc Tang Bổng thì đối phương hơi xoay người. Áo bào đen tuyền viền vàng, vô cùng tôn quý. Trung Lộ Ngũ Xương cả kinh trong lòng, vội vã chắp tay: “Tham kiến đại đế.”

    Hắn chỉ là tiểu thần nhưng thường xử lý vạn quỷ náo loạn nên có may mắn gặp qua Phong Đô đại đế. Lúc này chỉ nhìn thoáng nửa bên mặt là hắn đã nhận ra ngài rồi. Hắn khiếp sợ trong lòng, đồng thời cũng thắc mắc, chẳng lẽ người đang cử hành nghi thức Na Đàn dưới từ đường chính là “chị dâu” trong truyền thuyết?

    Trung Lộ Ngũ Xương tuyệt đối sẽ không nghĩ là có thiên sư triệu hồi được Phong Đô đại đế, phải biết đại đế nghìn năm không rời khỏi Phong Đô. Trạch ơi là trạch, ngoại trừ “chị dâu” còn sống ở dương gian thì còn ai có thể khiến đại đế rời khỏi Phong Đô?

    Độ Sóc dời tầm mắt, phất phất tay ý bảo hắn đừng nói chuyện. Trung Lộ Ngũ Xương lập tức im lặng đứng sau lưng đại đế, ngậm miệng không dám lên tiếng.

    Dưới từ đường, Dịch Vu trưởng đang dạy Trần Dương Bộ cương đạp đấu. Bộ cương đạp đấu là bộ pháp trong nghi thức lập đàn của Đạo giáo, đồng thời cũng là Cương bộ của Na Đàn. Bộ cương đạp đấu vốn có tên là Vũ Bộ, tương truyền do Đại Vũ sáng tạo ra. Sau đó dần dần trở thành bộ pháp trong nghi thức của Đạo giáo, còn gọi là đạp Cửu Châu, đạp bát quái.

    *Hạ Vũ (chữ Hán: 夏禹; 2258 TCN – 2198 TCN hoặc 2200 TCN – 2100 TCN), thường được gọi Đại Vũ (大禹) hay Hạ Hậu thị (夏后氏), là một vị vua huyền thoại ở Trung Quốc thời cổ đại. Ông nổi tiếng với về việc chống lũ, xác lập chế độ cha truyền con nối ở Trung Quốc bằng cách thành lập nhà Hạ và nhân cách đạo đức ngay thẳng của mình. Đạo giáo tôn ông là Thủy Quan Đại Đế (水官大帝), thần đản là ngày tiết Hạ Nguyên.https://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BA%A1_V%C5%A9

    Cương bộ Na Đàn có tất cả 72 loại, Dịch Vu Trưởng dạy Trần Dương là Ngũ Bộ Bái Quỷ Cương, có nguyên lý tương tự Bắc Đẩu Thất Tinh Cương của Đạo giáo. Tạm mượn bát quái cửu phương đại biểu cho các địa danh Cửu Châu. Thải Cửu Châu, quản bát môn, cấm chế quỷ thần vạn vật.

    Dịch Vu trưởng di chuyển từng bước chân theo bộ pháp Cương bộ: “Chân đạp Dực châu đệ nhất khảm, ly nhị cửu ly cộng Nam Dương… Phục nhập trung cung lập, Dự Châu điểm quân binh.”

    *坎: KHẢM, quẻ khảm (một trong tám quẻ Bát quái, tượng trưng cho nước)

    Đây là vũ bước đạp Cửu Châu, sau Cửu Châu là tám cửa bát quái, tức có tám vị lão quân tọa trấn chưởng quản. Trần Dương bước theo Dịch Vu trưởng: “Linh bảo lão quân quản kiền môn… Tha kim tọa quản Dự Châu thành.”

    *乾 KIỀN, CÀN, quẻ càn (tiêu biểu cho trời trong bát quái)

    Trên Na Đàn, đạp Cửu Châu như đạp cửu trọng thiên, cương bộ đạp lên Cửu Cung Bát Quái, như thần nhập vào thân, thu phục tà ma, đánh bại vạn quỷ. Dịch Vu trưởng nói: “Bây giờ chấp bút viết công văn tấu lên thiên đình.”

    Trần Dương cầm bút thấm chu sa: “Kỳ tứ văn sơ, phục dĩ… Thiện nam dâng hương hoa ngũ cung trước án thờ, thỉnh thần hạ phàm, hương yên bái thỉnh, thần uy hiển hách… Hiện có người vô danh hàm oan uổng mạng, hóa thành quỷ oán chẳng thể nhập luân hồi. Thỉnh mười đạo thần linh Cửu Châu cùng thương thảo…”

    Sau khi viết công văn thì đốt cháy để tấu đến thiên đình và âm phủ, sau đó chờ hồi âm. Độ Sóc đứng trên nóc nhà, ý nghĩ vừa chuyển, công văn Trần Dương vừa đốt lập tức xuất hiện trước mặt hắn. Hắn lướt mắt đọc nhanh như gió nét chữ quen thuộc, sau đó viết một chữ “Chuẩn” rồi đóng ấn.

    Bên dưới Na Đàn, trên một tờ giấy bỗng xuất hiện chữ “Chuẩn” màu vàng đầu tiên, sau đó lục tục xuất hiện hơn mười chữ “Chuẩn”, biểu thị thần linh mười đạo Cửu Châu đã đồng ý cho quỷ oán đi vào luân hồi. Trần Dương thấy thế, khóe miệng nhếch lên đầy ý cười, cậu ngẩng đầu nhìn Độ Sóc đang đứng trên nóc nhà

    Thần linh mười đạo Cửu Châu đã đồng ý quỷ oán đi luân hồi, còn lại chính là siêu độ. Dịch Vu trưởng phụ trách việc siêu độ. Trần Dương giúp binh mã Ngũ Xương xử lý thây khô, đốt chúng thành tro bụi, sau đó bắt ba hồn bảy vía đang co rút trong thây khô. Binh mã Ngũ Xương khóa hồn phách của chúng đưa về địa phủ chờ xử lý. Trong quá trình xử lý thây khô, cậu phát hiện đám thây khô có thể khóa hồn phách không đi đầu thai là do chúng đã uống máu cương thi pha loãng.

    Có lẽ Vưu Linh Thứu pha máu cương thi vào giếng nước, dựa theo phương pháp bí mật luyện thành thây khô. Nhóm người Dịch Vu trưởng cũng ăn cá trong giếng nhưng không bị phương pháp bí mật chuyển hoán, có lẽ sẽ không gặp chuyện gì. Không đúng, Trần Dương đột nhiên nhớ đến Chung thiên sư bị quỷ đói cào trúng.

    Chung thiên sư trúng thi độc, còn ăn phải canh cá có lẫn máu cương thi, thảo nào vết thương có triệu chứng tương tự như trúng thi độc cương thi. Đêm nay ánh trăng rất thịnh, sợ rằng sẽ bị biến đổi.

    Cậu nhanh chóng giải quyết đám thây khô, thấy Dịch Vu trưởng còn đang siêu độ vong hồn quỷ oán, cậu vội nhảy lên nóc nhà nói với Độ Sóc: “Em về trước giúp Liễu thiên sư, anh ở đây được không?”

    Độ Sóc xoa xoa cổ Trần Dương: “Đi đi. Đi sớm về sớm.”

    “Ừm.” Cậu xoay người nhảy xuống đất, dọc theo con đường tắt chạy về lầu canh. Chạy được một đoạn, cậu bỗng nghĩ có thể sẽ bị quỷ đói ngăn cản, không bằng đi trên nóc nhà. Trần Dương vừa nhảy lên nóc nhà liền thấy bóng dáng của núi thịt Đại Béo xa xa. Cậu tò mò nhìn qua, phát hiện dưới mông của Đại Béo là một con mèo mun gầy yếu.

    Trần Dương lên tiếng: “Đại Béo?”

    Mèo mập quay đầu, liếm liếm vài giọt máu trên móng vuốt: “Có việc?”

    “Gì đây?” Cậu chỉ vào con mèo mun dưới mông Đại Béo, mèo mun bị đè sắp không thở nổi rồi.

    “Mèo quỷ.”

    “Còn gì nữa?”

    “Hồn phách của Từ A Ni nhập vào con mèo quỷ này. Cô ta rất kỳ quái, không giống mao cương.” Đại Béo không nghĩ ra liền vất vấn đề ra khỏi đầu, trên gương mặt mâm lạnh lùng đầy vẻ kiêu ngạo: “Cô ta cười nhạo gia mập mạp không linh hoạt, không leo nổi lên tường, gia liền đè chết cô ta.”

    Chương 66

    Lầu canh rất yên tĩnh, ngay cả đứa bé sơ sinh vốn luôn quấy khóc cũng yên lặng. Người phụ nữ ôm con trong lòng ngồi trong góc phòng dỗ nó ngủ. Những người khác không dám làm ồn, cau chặt lông mày, vẻ mặt lo âu. Họ không xác định thiên sư có thể cứu họ được không nhưng họ lại rất chắc chắn đêm nay là một buổi tối rất đáng sợ. Suốt cả ngày hôm nay, mặt trời chỉ ló dạng vài giờ vào buổi trưa, chắc chắn thiếu dương khí. Ở đây lại đông người như vậy, còn thêm hai người mới đến…

    Triệu Dao bĩu môi, nói khẽ với giáo sư: “Giáo sư, bọn họ nhìn chúng ta rất nhiều lần.” Tự cho là ánh mắt sâu kín, thực tế ai mà không nhìn ra? Còn không phải đang oán trách hai người đến gia tăng nhân khí sao?

    Giáo sư nói: “Có thời gian để ý họ thì không bằng chỉnh lý tài liệu, ngẫm xem vì sao Triệu Cương bị thay thế ba bốn ngày mà chúng ta không phát hiện.”

    “Giáo sư, thầy cũng không phát hiện à?”

    “Thầy với trò giống nhau sao? Coi như bây giờ trò bị thay, thầy cũng không nhận ra được!” Giáo sư nói năng hùng hồn, Triệu Dao không còn gì để nói.

    Liễu Quyền Ninh bật cười: “Người bình thường sẽ không nghĩ đến tình huống đó, huống chi Từ A Ni dám cải trang thành Triệu Cương thì đương nhiên đã có chuẩn bị trước.”

    “Nói cũng phải.” Triệu Dao gật đầu, sau đó nhìn Chung thiên sư đang nằm dưới ánh trăng nhắm mắt nghỉ ngơi: “Chung thiên sư không sao chứ?” Cô có cảm giác không đến một phút nữa, Chung thiên sư sẽ bị thi biến.

    Liễu Quyền Ninh nhìn về phía Chung thiên sư, vẻ mặt nghiêm túc: “Chỉ mong không có việc gì.” Ông cũng nhận thấy không thích hợp, rõ ràng chỉ trúng thi độc của quỷ đói, nhưng khi Chung thiên sư nằm dưới ánh trăng, ông bỗng có dự cảm bất thường. Liễu Quyền Ninh rũ mắt, tầm mắt dừng lại trên móng tay Chung thiên sư, con ngươi ông đột nhiên phóng to.

    Từ trước đến nay Chung thiên sư có sở thích để móng tay, nhưng bình thường chỉ để ngón út, vì móng tay dài khi làm phép hay vẽ bùa sẽ gặp khó khăn. Lúc này Chung thiên sư đặt tay trên bụng, móng tay dài chừng 3cm. Dáng vẻ này, rõ ràng là thi biến.

    Liễu Quyền Ninh tiến lên xem, Chung thiên sư đột nhiên mở mắt ra, bất ngờ nhìn thẳng vào mắt ông. Chung thiên sư hỏi: “Sao vậy?”

    Liễu Quyền Ninh mặt không thay đổi trả lời: “Ánh trăng quá thịnh sẽ làm thi độc xao động. Hay là chuyển qua chỗ tối?”

    Vẻ mặt Chung thiên sư uể oải: “Không cần, tôi cảm thấy ở đây rất thoải mái.”

    Cương thi hấp thu tinh hoa nhật nguyệt để tu luyện, thoải mái là chuyện bình thường. Liễu Quyền Ninh đột nhiên nắm lấy hai cánh tay của Chung thiên sư, kéo hắn ra khỏi nơi mặt trăng chiếu vào. Chung thiên sư nổi giận hất ông ra, sức lực vô cùng lớn. Hắn chạy đến trước cửa sổ, đắm chìm vào ánh trăng, điên cuồng hấp thu tinh hoa mặt trăng.

    Giáo sư lên tiếng: “Thi biến.”

    Triệu Dao hoảng sợ nhìn xuống vết thương trên cổ tay, không biết bản thân có bị biến thành cương thi không. Giáo sư kéo cô cách xa ánh trăng: “Mặc dù không biết trò có trúng thi độc cương thi hay không nhưng nên tránh xa ánh trăng.”

    “Giáo sư, nếu thầy không nghiên cứu phong tục tập quán dân tộc, em nghĩ chắc chắn thầy sẽ làm thiên sư.”

    Giáo sư lườm cô nàng một cái, hai người lùi ra sau, phát hiện phía sau đầy người. Thì ra sáu người kia thấy Chung thiên sư bắt đầu thi biến bèn chạy trốn cách Chung thiên sư xa nhất. Liễu Quyền Ninh và một thiên sư họ Tiền hợp lực khống chế Chung thiên sư, kéo hắn đến nơi không bị ánh trăng rọi trúng.

    Chung thiên sư khôi phục thần trí, nhận ra bản thân bị thi biến bèn nói với hai người: “Trói tôi lại. Nếu như tôi hoàn toàn bị thi biến, dùng kiếm gỗ đào đâm vào trái tim tôi rồi lập tức đốt cháy.”

    Liễu Quyền Ninh trói hắn lại, ông nghe vậy nói: “Sẽ không để cậu chết đâu.”

    Đột nhiên có người chỉ ra ngoài cửa sổ kinh hô: “Dưới lầu có rất nhiều quỷ đói!” Tiếng hô lớn của hắn hấp dẫn bầy quỷ đói bên ngoài, đồng thời cũng làm đứa bé sơ sinh khóc lên. Đứa bé cảm nhận được quỷ khí càng khóc lớn, quỷ đói ăn thịt trẻ con vừa gầy vừa đen nghe tiếng đứa bé khóc lớn, lập tức nhảy lên trèo lên lầu canh, cuối cùng nhảy đến trước cửa sổ.

    Mấy người kia lập tức trốn sang chỗ khác, chỉ có người phụ nữ ôm con hoảng sợ quá độ, cứng ngắt cả người như mất hết sức lực, gương mặt trắng bệch nhìn quỷ đói nhào đến trước mặt. Liễu Quyền Ninh thấy thế liền ném kiếm gỗ cho Tiền thiên sư: “Coi chừng.” Sau đó ông hai bước thành ba bước nắm lấy bả vai người phụ nữ kéo ra sau, đồng thời dán bùa Ngũ Lôi lên quỷ đói nhào tới.

    Quỷ đói lập tức bị thiêu thành tro, nhưng bầy quỷ đói vẫn tràn vào như tre già măng mọc. Liễu Quyền Ninh đá tấm ván dưới đất ngăn trước cửa sổ, quỷ đói nhào đến đụng vào tấm ván phát ra tiếng rầm rầm chấn động.

    “Á, bên này cũng có!” Có người chỉ vào một con quỷ đói bò lên cửa sổ phía bên kia, quỷ đói nhảy đến cắn cánh tay hắn. Người nọ kêu gào thảm thiết, những người khác thì tránh còn không kịp. Triệu Dao nắm lấy cái đuôi của quỷ đói ăn trẻ em, hung hăng vụt mạnh xuống sàn rồi dùng hết sức lực đạp mạnh xuống cái bụng phình to của nó, quỷ đói chết ngay lập tức.

    Giáo sư ì ạch khiêng một tấm ván ngăn trước cửa sổ, vịn cái eo già cả ngăn cản đám quỷ đói bên ngoài đồng thời hô to: “Mấy thanh niên trai tráng còn không qua đây ngăn cản? Chờ bầy quỷ đói tràn vào gặm sạch hết sao?”

    Mấy người còn lại cố nén sợ hãi dùng lưng ngăn tấm gỗ, mới vừa đụng vào tấm ván, tim phổi suýt nhảy lên đến cổ họng. Giáo sư thở phì phò, đỡ eo chậm rì rì bước đi: “Thanh niên trẻ cố lên.” Ông vừa dứt lời, một móng vuốt bén nhọn bỗng đâm xuyên qua tấm ván, dừng ngay trước mặt giáo sư, cách con ngươi ông chừng 2cm.

    Con quỷ đói trước mặt giáo sư giơ tay đào đào móc móc, ông từ từ lùi ra sau hai bước, ôm lấy trái tim suýt bị hù dọa ngừng đập luôn. Móng quỷ kia với không được thứ gì bèn dừng lại, mấy người xung quanh đang vịn tấm ván không dám thở mạnh, lo sợ nhìn cái móng vuốt kia. Con quỷ bỗng đổi hướng quơ qua bên trái, thanh niên đang đứng phía đó phản ứng cực nhanh ngồi thụp xuống, sợ chết khiếp ngẩng đầu nhìn cái móng vuốt ngay trên đầu hắn.

    Nếu không phải hắn phản ứng nhanh, thứ cái móng quỷ kia xuyên qua không phải là tấm ván mà là cái đầu của hắn rồi. Bỗng một loạt tiếng động vang lên, mọi người quay đầu nhìn chằm chằm tấm ván, một giây sau tất cả đồng loạt bỏ chạy. Tấm ván đã bị mấy cái móng quỷ xuyên thấu, vỡ tan nát rơi xuống đất. Một con quỷ đói cao đến 2m khom người bò vào, Tiền thiên sư thấy thế ném kiếm gỗ đào cho Triệu Dao: “Giúp tôi để ý Chung thiên sư.” Sau đó hắn lập tức tiến lên đối phó với quỷ đói trước mắt.

    Liễu Quyền Ninh vừa vịn ván cửa, vừa vảy chu sa lên bệ cửa sổ và dán bùa lên cửa. Tiền thiên sư đá quỷ đói sát sinh ra ngoài rồi khiêng tấm ván chặn trước cửa sổ, cắn đầu ngón trỏ vẽ bùa trấn tà lên. Quỷ đói đụng vào tấm ván bị chặn lại, nhưng bùa trấn tà không ngăn cản được bao lâu, bầy quỷ cứ liên tục tràn lên.

    Tiền thiên sư hướng Liễu Quyền Ninh hô to: “Cho tôi mượn chu sa.”

    Liễu Quyền Ninh cầm chu sa, căn bản không rời khỏi nơi đó được, có người vội chạy lên cầm qua giúp Tiền thiên sư. Hắn vừa vẽ bùa trấn tà lên cửa vừa vảy chu sa. Chu sa tính dương, có thể chống lại tà khí.

    Triệu Dao nắm chặt kiếm gỗ, cảm thấy bầu không khí thật căng thẳng, tim đập như nổi trống. Chợt trên đầu cô vang lên tiếng động thật lên, Triệu Dao ngẩng đầu lên nhìn, trông thấy quỷ đói chọc thủng vách tường, mở thành một cái cửa sổ nhỏ cách nền nhà 2m. Quỷ đói ăn thịt trẻ con bò vào từ đó, tứ chi dán chặt vào tường nhìn chằm chằm đứa bé trong lòng người phụ nữ.

    Triệu Dao mắng một câu: “Má nó!” Cô quơ kiếm gỗ đào loạn xạ, nhưng tốc độ của quỷ đói rất nhanh, cô không chỉ không làm nó bị thương còn bị rách một đường trên mặt. Lục tục bốn năm con quỷ theo đó bò vào nhưng Liễu Quyền Ninh và Tiền thiên sư đang bận canh giữ hai cửa sổ bên kia, không giúp cô được.

    Chung thiên sư thấy thế nói: “Cô cởi dây trói cho tôi, để tôi đối phó với chúng.”

    Triệu Dao lắc đầu: “Anh không thể gặp ánh trăng.” Quan trọng nhất là, cô không biết sau khi thả Chung thiên sư thì hắn có bị thi biến giết mấy người trong lầu canh không. Cô sẽ không làm chuyện ngu xuẩn như nhặt hạt mè ném dưa hấu: “Anh dạy tôi đi.”

    Chung thiên sư trừng mắt tức giận: “Hồ đồ!”

    “Không phải tôi là Từ A Ni chuyển thế sao? Ít nhiều gì tôi cũng có thiên phú. Anh dạy tôi đi, nhanh lên!” Triệu Dao gấp đến nỗi rống to, cô sắp không bảo vệ được đứa bé sau lưng rồi. Bảy tám quỷ đói ăn trẻ con bò đến, còn không giải quyết thì sẽ có người chết.

    Chung thiên sư hít sâu mấy hơi, ngựa chết không bằng ngựa sống: “Kiếm pháp Đạo gia, thay trời hành hóa, diệt ma trảm tà. Cô có từng học kiếm pháp chưa?”

    “Bà nội có dạy tôi kiếm pháp Thái Cực, được không?”

    “… Được rồi, tùy tiện đi. Nghe cho kỹ, chú sát kiếm của Đỗ thiên sư viết: Thái thượng có lệnh, phổ cáo vạn linh…”

    Triệu Dao bỗng tiếp lời: “… Phong hỏa tề chiến, phạt tà giảo tinh!” Cô giơ kiếm chém tới, đường kiếm như đao thép chém quỷ đói thành tro tàn. Triệu Dao hớn hở quay đầu nhìn Chung thiên sư: “Nhìn đi, tôi đã nói mà.”

    Chung thiên sư vô cùng kinh ngạc, cũng tạm yên lòng. Nhưng hắn yên tâm quá sơm, dù gì Triệu Dao cũng không phải là thiên sư thụ giới, cô chỉ vừa tiếp xúc với Đạo pháp, dù thiên phú không tồi nhưng chỉ chém trúng vỏn vẹn hai ba con quỷ đói. Tốc độ bầy quỷ đói lại rất nhanh và gian xảo. Triệu Dao chém không trúng chúng, rất nhanh trên người cô đã xuất hiện vô số vết thương.

    Bốn con quỷ đói quấn lấy Triệu Dao, bốn con khác nhìn chằm chằm đứa bé sơ sinh, mặc dù có người khác giúp đỡ nhưng vẫn đấu không lại bọn quái vật đáng sợ này. Có một con đã tiến đến trước mặt người phụ nữ, nó há to miệng nhắm ngay đầu đứa bé mà tấn công. Người phụ nữ hét lên, hung hăng cắn đuôi của quỷ đói. Mặc dù ngăn cản được con này nhưng không cản được con khác nhân cơ hội há to miệng.

    Mọi người không kịp ngăn cản, chỉ có thể nhắm mắt hét lên. Người mẹ tuyệt vọng mở to mắt nhìn quỷ đói nhào tới, ánh mắt đầy vẻ căm hận ngọc đá cùng tan. Nhưng ngay sau đó, một sợi dây đỏ quấn lấy cần cổ quỷ đói nhỏ gầy, giật mạnh ra sau đập mạnh nó vào vách tường. Trần Dương xuất hiện, lưu loát giải quyết bảy tám quỷ đói ăn trẻ con, quất chúng thành tro tàn.

    “Có ai bị thương không?”

    Triệu Dao hưng phấn trả lời: “Không có!”

    Chung thiên sư và mọi người trông thấy Trần Dương đều thở phào nhẹ nhõm. Liễu Quyền Ninh nói: “Trần Tiểu Dương, nhanh lên đến đánh một trận.”

    Trần Dương mở cửa, đá văng một con quỷ ăn thịt người cao lớn. Cậu cực kỳ nhanh nhẹn bố trí trận pháp trước cửa sổ, dùng dây đỏ kết trận, trung tâm là đồng tiền cổ đang coong coong cộng hưởng. Dương khí tỏa ra bốn phía, quỷ đói không dám đến gần.

    Tiền thiên sư thấy thế liền bảo Triệu Dao lấy kiếm Thất Tinh trong hành lý của hắn ném qua. Kiếm Thất Tinh là một trong mười đại kiếm pháp của Đạo giáo, cùng là pháp khí của Tiền thiên sư. Hắn cắm kiếm Thất Tinh lên bệ cửa sổ, tạm thời trấn áp quỷ đói rồi quay đầu hỏi Liễu Quyền Ninh: “Ông định đối phó bầy quỷ đói bên ngoài thế nào?”

    “Tống quỷ nhập địa. Chúng từ đâu đến thì đưa về đó.”

    Cái gọi là tống quỷ nhập địa là sử dụng một trận pháp, cắm dao găm xuống đất, người trận hợp nhất. Trong thuật pháp của phái Mao Sơn có nói: “Pháp giả lấy chí dương trị chí âm, có năng lực “nhập địa”, đại âm thịnh giả, âm thịnh thì dương suy, nhưng dương thịnh thì sẽ tống chúng xuống địa phủ, không được siêu sinh.” Tức là chí dương đấu với chí âm, nếu âm thắng dương thì người làm phép sẽ chết. Còn ngược lại dương thắng âm thì sẽ đánh hung thần lệ quỷ xuống địa phủ, không được siêu sinh.

    Đàn quỷ đói bên ngoài là chí âm, Liễu Quyền Ninh muốn bản thân chí dương, kết hợp với trận pháp tống bầy quỷ đói về địa ngục. Ông lấy một túi tiền nhỏ trong túi áo ra, lấy 17 miếng thông mị: “Nghe qua Thất Tinh Đinh Hồn Trận chưa?”

    Trần Dương và Tiền thiên sư gật đầu, trận pháp của phái Mao Sơn rất nổi tiếng, Trong đó trận pháp chặt đứt sinh khí của bảy quan (bảy cửa), phong tỏa vạn quỷ được gọi là Thất Tinh Đinh Hồn Trận. Bảy quan phân biệt là Vân Khẩn, Thượng Quynh, Tử Thần, Thượng Dương, Thiên Dương, Ngọc Túc, và Thái Du, tạo thành một khu vực kiểm soát tất cả sinh khí trong đó. Một khi sinh khí bị phong tỏa, không thể lưu động được sẽ tạo thành một tử cục. Đây là một trận pháp vi phạm đến trật tự âm dương, đả thương kẻ địch đồng thời tổn hại chính mình.

    Trận này dùng xương cổ gà chôn tại điểm mấu chốt ở bảy cửa trận, xương cổ gà có dương khí cực thịnh. Lúc sinh khí trong trận không thể lưu động sẽ ảnh hưởng đến sự phán đoán của ác quỷ, làm cho lũ ác quỷ trong trận không cảm nhận được sinh khí mà quanh quẩn đứng tại một chỗ không dịch chuyển nổi, nửa bước cũng không thể.

    Trần Dương nói: “Hiện tại không có thời gian đi tìm bảy quan của Thôn Không Người.”

    “Chú biết, thế nên dùng Phong Hồn Trận. Dùng 17 miếng thông mị thay thế tạo thành một Tiểu Thất Quan, vây tất cả quỷ đói bên ngoài vào trong trận, sau đó dùng thuật pháp tống quỷ nhập địa, tống tất cả chúng nó xuống địa phủ.” Liễu Quyền Ninh sắp xếp 17 đồng tiền trong tay.

    Thông mị là một đồng tiền cổ có chứa lông mày đồng tử (đồng tử: đứa trẻ nhỏ), vì đồng tử có dương khí mạnh nhất. Dương khí từ lông mày và máu của đồng tử còn hơn cả chu sa. Dùng 17 miếng thông mị làm thành một Tiểu Thất Quan, phong tỏa tất cả âm khí trong trận pháp, sau đó dùng thuật pháp tống quỷ nhập địa, đưa chúng trở lại địa ngục.

    Một tiếng động vang lên, Tiền thiên sư nhìn sang, trông thấy kiếm Thất Tinh của ông đã bị bầy quỷ đói đụng ngã: “Bọn chúng thật sự hung mãnh.”

    Trần Dương nói: “Dính máu thịt sinh khí, hung mãnh cũng là bình thường.” Quỷ đói đã đói bụng hàng trăm hàng ngàn năm, khó khăn có được máu thịt và sinh khí sẽ trở nên càng hung tàn hơn. Cửa sổ nhỏ trên đầu truyền đến tiếng khò khè, ngoại trừ quỷ đói ăn trẻ con thì mấy quỷ đói khác đang điên cuồng bò vào, kết quả cái bụng phình to bị kẹt lại không vào được.

    “Vừa khéo, ngăn cản mấy con quỷ đói khác. Liễu thiên sư, theo lời ngài, ngụy tạo Tiểu Thất Quan, tống quỷ nhập địa.”

    Liễu Quyền Ninh chia mười hai miếng thông mị cho Trần Dương và Tiền thiên sư, ông giữ lại hai cái. Trần Dương và Tiền thiên sư cầm thông mị rời khỏi lầu canh, tách ra chạy về hai hướng khác nhau. Một vài quỷ đói ngửi thấy nhân khí, ngửa mặt lên trời gào to rồi đuổi theo hai người.

    Bảy quan tương ứng với thất tinh Bắc Đẩu, không khó để tạo ra. Một bên Trần Dương nhanh chóng chôn thông mị vào những điểm đánh dấu, bên còn lại Tiền thiên sư cũng đã chôn thông mị xong. Hai người quay lại lầu canh, đóng cửa lại. Trần Dương vừa dùng vai chận cửa vừa nói với Liễu Quyền Ninh: “Còn thiếu cửa ải cuối cùng.”

    Cửa ải cuối cùng cũng là điểm quan trọng nhất, chính là nơi ông đang đứng. Ngay khi Liễu Quyền Ninh chôn xong miếng thông mị cuối cùng, trận pháp mở ra, gió dừng thổi, tất cả sinh khí xung quanh trận pháp đều ngưng lại. Người thường không quá mẫn cản, chẳng qua cảm thấy hơi khó chịu. Quỷ đói ngoài lầu canh bị trận pháp ảnh hưởng mạnh, tất cả đều dừng tấn công, đứng quanh quẩn tại chỗ.

    Trần Dương hé cửa nhìn ra ngoài, quỷ đói cao to 2m nhào mạnh về phía trước, há to cái miệng toàn là móc câu sắc bén. Cậu không nhúc nhích đối diện với nó, sau một lúc nó xoay người tiếp tục đi vòng vòng.

    Quả nhiên không nhìn thấy. Trần Dương giơ tay ra dấu OK với Liễu Quyền Ninh, người sau lập tức cắm sâu dao găm xuống đất rồi hô to: “Nghịch ngô giả tử…Do ngã chân dương! Cấp cấp như luật lệnh!”

    *Chú thích: “Chống lại ta thì chết, do dương khí của ta! Nhanh nhanh nghe lệnh!”

    Dương khí lập tức lan tỏa, hội tụ thành kim quang bao phủ đám quỷ đói trong trận pháp. Nền đất tách ra, lộ ra địa ngục đầy nham thạch nóng chảy, quỷ đói không kịp đề phòng rơi xuống đại ngục kêu hét thảm thiết. Mấy con quỷ đói khác thấy thế sợ hãi chạy tứ tán hoặc tìm kiếm chỗ đứng, nhưng từ trong nham thạch nóng chảy đột nhiên có mấy bàn tay quỷ khô quắt vươn lên nắm lấy mắt cá chân chúng kéo xuống.

    Lệ quỷ trong địa ngục nhiều không kể xiết, chịu đủ dằn vặt tra tấn quanh năm. Một khi địa ngục mở ra, chúng đợi không kịp vội leo lên, bình thường bò đến đỉnh lại ngã xuống. Bởi vậy chúng cực kỳ ghen ghét những thứ đứng phía trên, muốn kéo vào địa ngục cùng chúng.

    Dương khí từ từ yếu đi, Liễu Quyền Ninh mượn dương khí sông núi vẫn không chống lại được âm khí của bầy quỷ đói. Tuy Ách Quế Lĩnh là núi nhưng dương khí đã sớm bị ăn mòn, vốn ít hơn âm khí. Nền đất Liễu Quyền Ninh đang đứng bắt đầu xuất hiện vết nứt, nếu như ông thua, bản thân ông sẽ bị kéo xuống địa ngục.

    Triệu Dao mở to hai mắt: “Nguy hiểm!”

    Giáo sư liếc cô nàng: “Trò không sợ kim quang chói mù mắt chó à?”

    “Mắt chó nào có quan trọng bằng thiên sư? Tuy em nhìn không hiểu gì nhiều nhưng hình như Liễu thiên sư đang gặp nguy hiểm.” Giáo sư và mấy người khác căn bản không nhìn thấy kim quang và địa ngục mở ra, họ chỉ cảm thấy sợ hãi, nỗi sợ đè nặng như thái sơn, làm họ không dám thở mạnh.

    Trần Dương tháo sợi dây đỏ, bày trận pháp ngưng tụ dương khí quanh người Liễu Quyền Ninh. Đồng tiền cổ coong coong kêu vang, cậu lấy nửa pháp ấn Phong Đô đại đế ra, kết hợp với tâm ấn của Phong Đô đại đế trợ giúp Liễu Quyền Ninh. Tốc độ địa ngục mở rộng trở nên nhanh hơn, quỷ đói đang chạy trốn cảm nhận được pháp ấn của Phong Đô đại đế, sợ hãi nằm sấp tại chỗ. Âm sai quỷ tốt trong địa ngục cảm nhận được pháp ấn của Phong Đô liền xuất hiện bắt quỷ đói, dưới sự giúp đỡ của âm sai, quỷ đói khắp nơi bị bắt về địa ngục.

    Trong đám người, có người đánh bạo liếc nhìn ra cửa sổ, sau đó kinh hỉ hô to: “Tất cả quỷ đói biến mất hết rồi!”

    Liễu Quyền Ninh thở phào nhẹ nhõm, gương mặt mặt mệt mỏi và tái nhợt vì thiếu dương khí. Ông lên tiếng: “Để tôi nghỉ chút đã, có tuổi rồi thể lực không tốt.”

    Tiền thiên sư bước qua đỡ ông dậy, nghe vậy bèn nói: “Từ sau khi ông lên làm Hội trưởng Hiệp hội Đạo giáo ở Quảng Việt, pháp lực không hề tăng lên, chỉ là một cái Tiểu Thất Quan, tống quỷ nhập địa đã làm ông mất hết sức lực như vậy rồi. Nếu không có Trần Tiểu Dương hỗ trợ thì e là hôm nay ông xong đời rồi.”

    Liễu Quyền Ninh nghe vậy đẩy Tiền thiên sư ra: “Tránh ra tránh ra, cơ thể ông đây còn rất tráng kiện, một quyền đánh chết một con trâu, không cần đỡ, tránh ra.” Tiền thiên sư thuận theo buông tay ra, Liễu Quyền Ninh lảo đảo suýt nữa ngã sấp mặt.

    Tiền thiên sư và Chung thiên sư thấy thế cười ha hả. Lúc này Chung thiên sư đã yên lòng, vừa rồi không bị ánh trăng chiếu trúng, hắn đã khôi phục bình thường. Trần Dương nói cho hắn biết giếng nước kia từng bị nhỏ vào máu cương thi, hắn lập tức hiểu ra: “Thảo nào tôi có dấu hiệu thi biến.”

    Trần Dương nói tiếp: “Dịch Vu trưởng đang siêu độ quỷ oán, sáng mai chúng ta có thể rời đi. Chung thiên sư bị trúng thi độc không nặng, có thể rút ra.”

    Nghe nói sáng mai có thể rời đi, mọi người thở phào nhẹ nhõm, đồng thời lên tiếng: “Sau này về nhà nhất định phải đến Đạo quán xin bùa trừ tà mới được, quá xui xẻo. Tôi chỉ ra ngoài một chuyến mà gặp phải chuyện tà môn thế này, xui quá là xui.”

    “Trước đây tôi không tin quỷ thần, bây giờ không thể không tin.”

    Mọi người nói chuyện luôn mồm, rốt cuộc thần kinh căng thẳng cũng được thả lỏng, có thể thanh thản nói chuyện phiếm. Trần Dương cười cười, Triệu Dao đi đến hỏi: “Trần thiên sư, bắt được cô gái kiếp trước của em chưa?”

    Trần Dương nhớ tới con mèo mun bị núi thịt đè bẹp, ho khan một cái: “Bắt được rồi… Cô muốn gặp à?”

    “Không không. Em thấy cô ta không phải là người tốt lành gì, lại là cương thi, còn nuôi mèo quỷ, người hiền lành lương thiện như em nên tránh xa. Em chỉ muốn hỏi thăm về Đại Béo, nó là con mèo duy nhất không ghét em.” Triệu Dao hưng phấn nói.

    Trần Dương nhìn cô, thầm nghĩ cô nàng tự tin quá rồi, rõ ràng lúc vừa gặp Đại Béo đã muốn cào chết Triệu Dao.

    “Nếu như cô muốn nuôi nó thì từ bỏ ý nghĩ này đi. Đại Béo là mèo quỷ nghìn năm, không thích hợp ở chung với người, lâu dài sẽ tổn hại đến công đức, dương khí và vậy may của cô.”

    “Vậy à.” Triệu Dao tiếc nuối không thôi.

    Lúc này mèo mun đang giãy dụa dưới mông Đại Béo, còn nó thì ngẩng đầu ưỡn ngực, thỉnh thoảng lắc lắc thịt mỡ hai cái. Mèo mun – cũng chính là Từ A Ni có cảm giác như ngũ tạng lục phủ bị đè muốn vọt ra ngoài, nó trợn trắng mắt, không có sức lực cào Đại Béo.

    Từ A Ni cho là bản thân sẽ chết trong tay một thiên sư Thượng Thanh ghét ác như thù, hoặc là bị áp giải xuống địa phủ phán xét. Cô tuyệt đối không ngờ có ngày sẽ chết dưới mông một núi thịt. Từ A Ni giãy dụa muốn thoát ra, tuyệt đối không muốn chết một cách nhục nhã như vậy.

    Đại Béo ngồi vững như núi Thái Sơn, đột nhiên lông toàn thân nó dựng đứng lên. Nó gào một tiếng rồi phát huy thân mình linh hoạt dù mập ú u, như lửa đốt mông bỏ chạy trối chết. Rốt cuộc Từ A Ni có thể thở một hơi, chưa kịp đứng lên thì một áp lực khủng khiếp đột ngột bao phủ toàn bộ cơ thể cô ta.

    Mèo mun lạnh run, cuộn người lại nơm nớp lo sợ ngẩng đầu nhìn, vì sợ hãi mà giọng nói run rẩy: “Tham, tham kiến… đại đế.”

    Độ Sóc rũ mắt, đạp Từ A Ni đến trước mặt Trung Lộ Ngũ Xương: “Áp giải về Phong Đô.”

    “Vâng.” Trung Lộ Ngũ Xương nắm lấy cái gáy của Từ A Ni đang lạnh run không dám phản kháng quay về Phong Đô.

    Độ Sóc đột nhiên ngước lên nhìn về một hướng, một điểm sáng nho nhỏ trong bóng tối dừng lại, sau đó chậm rãi bay xa. Trên không trung là một cái flycam, quay lại toàn bộ Thôn Không Người. Độ Sóc lẳng lặng nhìn flycam bay ra khỏi thôn. Trong lúc đối phương mới vừa thở phào nhẹ nhõm, hắn bẻ một cành cây khô ném về phía flycam.

    “Móa!” Vưu Linh Thứu quay đầu nhìn màn hình máy tính, phát hiện chỉ mới copy được 90% video trên flycam, còn 10% vì flycam bị rơi mà mất toàn bộ.

    “Vậy là đủ rồi.”

    Gương mặt Vưu Linh Thứu cực kỳ âm u, quyết định đẩy nhanh tốc độ khôi phục Quỷ Quốc. Bắc Âm đại đế vạn năm không rời khỏi Phong Đô thế mà xuất hiện ở dương gian, e là sẽ khiến độ khó trong kế hoạch của hắn tăng cao, hơn nữa dường như quan hệ của Độ Sóc và Trần Dương rất thân mật. Lúc đó Từ A Ni đang muốn nhắc nhở Vưu Linh Thứu, Đại Béo bỗng từ trên trời giáng xuống. Vưu Linh Thứu lỡ mất tin tức quan trọng, bằng không hắn sẽ bỏ qua không nhắm đến cơ thể của Trần Dương nữa.

    Dịch Vu trưởng mất hai tiếng siêu độ quỷ oán đầu thai, sau đó dẫn bốn thanh niên kia quay về tụ họp với mọi người. Trời vừa sáng, mọi người lập tức rời khỏi Thôn Không Người. Bên ngoài thôn có thành viên của Hiệp hội Đạo giáo canh giữ, lập tức gọi người đến hỗ trợ. Chung thiên sư và Triệu Dao nhanh chóng được đưa đi rút thi độc. Còn về ba thôn dân của Thôn Không Người thì lấy tội danh cố ý mưu sát mà tống vào tù.

    Sự kiện Thôn Không Người tạm kết thúc, Vưu Linh Thứu vẫn đang chạy trốn. Hiệp hội Đạo giáo các nơi và thiên sư phối hợp đuổi hắn đến phía nam Tsaparang, là di chỉ của vương quốc Cổ Cách. Năm đó Vưu Linh Thứu luyện hóa cả tòa thành thành cương thi, hiện tại phải kết thúc nhân quả báo ứng ở đó.

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương