Xông vào ngõ âm dương – Chương 75-82

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương

    Chương 75

    Lúc Ngỗi Tuyên thay máu cương thi, những người khác đều ở ngoài. Một mình Độ Sóc tiến vào hoàn thành quá trình thay máu, ngoại trừ giữa chừng Trần Dương đi vào cung cấp máu một lần. Máu người không cần yêu cầu đặc biệt là máu trong tim, bởi vậy cậu cho máu xong thì chỉ hơi choáng, còn lại vẫn ổn.

    Trần Dương vừa đi ra, Cơ Khương đã sốt ruột hỏi: “Thế nào rồi?” Phía sau cô là tám con mao cương, có con cảm thấy đứng mệt quá bèn nằm dài dưới đất giương mắt nhìn Trần Dương. Chúng định đến gần nhưng sợ hù dọa cậu, mà chúng cũng sợ đồng tiền cổ và sợi dây đỏ của cậu nữa.

    Trần Dương trả lời: “Vẫn đang tiến hành, có lẽ không có vấn đề gì.”

    Mọi người im lặng, lo lắng chờ đợi. Thời gian trôi qua từng chút, cuối cùng cửa phòng mộ mở ra. Độ Sóc bước ra, Cơ Khương và tám con mao cương sợ hãi lùi ra sau vài bước nhưng vẫn ráng rướn cổ nhìn vào trong phòng. Trần Dương đi qua hỏi: “Sao rồi?”

    Độ Sóc trả lời: “Tốt rồi.”

    Cơ Khương và tám con mao cương lập tức hò reo hoan hô, mấy người còn lại cũng vui mừng. Trần Dương kéo tay Độ Sóc, nhỏ giọng nói: “Anh vất vả rồi.”

    Hắn cười cười, sau đó nói: “Hai ngày nữa dẫn Ngỗi Tuyên ra ngoài, hiện tại để cô bé thích ứng trước. Mặc dù là phi cương không sợ nắng nhưng đã thay máu, đột nhiên xuất hiện dưới ánh nắng sẽ bị thương.” Hiếm khi hắn nhắc nhở nhiều như vậy.

    Cơ Khương cung kính nói: “Vâng.” Sau đó cô và tám con mao cương đồng loạt hành lễ ba quỳ chín lạy với Độ Sóc và Trần Dương: “Chúng tôi vô cùng cảm kích.” Ân tình nặng như núi, lúc này nói mấy lời hứa hẹn báo đáp gì cũng đều không sánh bằng, chỉ có thể khắc sâu vào lòng, muôn chết không từ.

    Độ Sóc đan mười ngón tay vào tay Trần Dương: “Đi thôi. Hai ngày sau đến đón Ngỗi Tuyên.” Cậu gật đầu, hai người cùng bước ra khỏi cổ mộ.

    Cơ Khương quay sang xin lỗi Khấu Tuyên Linh, cũng hứa hẹn sẽ khôi phục phong thủy ở núi Bút Giá như ban đầu. Khi biết người nhà họ Khấu đã quyết định dời mộ, cô nói: “Vậy để chúng tôi giúp mọi người tìm nơi có phong thủy bảo địa. Tám vị phía sau tôi đều là kỳ nhân dị sĩ, lúc đó ở nước Tấn, vị tiên sinh này là một đại sư phong thủy.”

    Khấu Tuyên Linh không từ chối, thời Chiến Quốc, đại sư phong thủy có thể gặp nhưng không thể cầu, đương nhiên hắn lập tức đồng ý: “Cám ơn.” Sau đó hắn nói với Lục Tu Chi: “A Chi, chúng ta đi thôi.”

    Lục Tu Chi đáp một tiếng, ngước mắt nhìn mười ngón tay đan vào nhau của Độ Sóc và Trần Dương, lại nhìn khoảng cách 1m của hắn và Khấu Tuyên Linh, trong lòng vô cùng hâm mộ. Lúc đi ngang qua Cơ Khương, đối phương nhét một quyển sách vào tay hắn. Lục Tu Chi ngước mắt nhìn Cơ Khương, ánh mắt đối phương mờ ám đầy ý cười sâu xa. Hắn cau mày không vui, đang định ném quyển sách thì thoáng nhìn thấy mấy chữ: Xuân Tiêu Mật Hí Đồ.

    Lục Tu Chi khựng lại vài giây, cuối cùng nhận phần lễ này. Khấu Tuyên Linh quay đầu, thoáng thấy quyển sách bèn tò mò hỏi: “A Chi, anh cầm cái gì trong tay vậy?”

    “Trong tay tôi đâu có gì.” Lục Tu Chi xòe hai bàn tay ra, trống không, không có gì cả.

    Khấu Tuyên Linh nghĩ là hắn hoa mắt bèn cười nói: “Tôi nhìn lầm rồi, đi nhanh lên, Trần Dương và Độ Sóc đang chờ chúng ta.”

    “Ừ.”

    Trần Dương nghi ngờ hỏi Độ Sóc: “Anh Độ, Lục Tu Chi vừa cầm sách đúng không? Hình như em thấy có cầm.”

    Độ Sóc như có điều suy nghĩ, trầm ngâm trong chốc lát rồi nói: “Không có, em nhìn lầm rồi.”

    “Vậy à.” Cậu rất tin tưởng lời hắn nói. Mà hắn thì đang tính toán lúc nào đó mượn Lục Tu Chi quyển sách này xem, dù sao không biết đến bao giờ Lục Tu Chi mới theo đuổi được Khấu Tuyên Linh, không bằng để người có gia đình xem trước. Như vậy mới không lãng phí tài nguyên.

    Vĩnh viễn không thể xem nhẹ giới hạn của người có gia đình hay chưa có gia đình, dù bề ngoài họ đứng đắn và ra vẻ cấm dục thế nào đi nữa. Nhưng hiện tại Trần Dương và Khấu Tuyên Linh hoàn toàn không biết gì cả.

    Người lớn nhà họ Kháu nghe nói hai ngày nữa có thể gặp Ngỗi Tuyên, thế là tranh thủ sửa sang phòng ốc, lại mua rất nhiều đồ chơi mà bé gái chín tuổi yêu thích. Trần Dương cân nhắc việc Ngỗi Tuyên sống hơn 2000 năm trong cổ mộ, cuối cùng quyết định tặng cho cô bé một cái smartphone.

    Trần Dương đưa điện thoại cho Độ Sóc: “Download mấy trò chơi nhỏ, mấy trò mà bé gái thích chơi như game thời trang thay quần áo giúp em. Đừng download mấy trò online, tránh bị mê game như Trương Cầu Đạo.”

    Độ Sóc nhận điện thoại, theo yêu cầu của Trần Dương download mấy game thời trang. Sau đó cậu lại cầm laptop chạy đi tìm mấy bác gái nhà họ Khấu, nhờ họ dạy cách nuôi trẻ em cho tốt. Bận rộn hai ba ngày, cuối cùng mới miễn cưỡng chuẩn bị xong xuôi, Trần Dương xuất phát đến núi Thiết Vi đón Ngỗi Tuyên.

    Cùng đi còn có người nhà họ Khấu, cuối cùng vốn chỉ hai người đi phát triển thành đội ngũ trùng trùng điệp điệp. Lúc họ đi lên núi Thiết Vi, cư dân thị trấn trông thấy còn tưởng là xuất quân đi tiêu diệt cô hồn dã quỷ trên núi.

    Có hai cửa vào cổ mộ, một cửa mở từ bên trong theo giờ cố định, một cửa vào từ hang động chật hẹp Trần Dương đi vào lần trước. Ngỗi Tuyên đi ra theo cửa động chật hẹp, Cơ Khương đi sau lưng che dù, đảm bảo Ngỗi Tuyên không bị nắng chiếu vào. Tám con mao cương bơi dưới nước kéo bè trúc, đến nơi thì dừng lại.

    Ngỗi Tuyên mặc cung phục (trang phục của hậu phi) vừa dày vừa nặng, gương mặt nhỏ nhắn khẩn trương căng cứng, ngẩng đầu ưỡn ngực. Cô bé định bước lên bờ, lại phát hiện chân ngắn quá, duỗi nửa ngày cũng không với tới bờ.

    Gương mặt Ngỗi Tuyên đỏ bừng, nhìn về phía mọi người đang chờ cô bé trên bờ. Những người còn lại sợ Ngỗi Tuyên mất mặt, người thì ngẩng đầu nhìn trời, người thì cúi đầu nhìn đất, hoặc là châu đầu ghé tai thì thầm, nhưng không ai nhìn Ngỗi Tuyên. Cô bé lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, sau đó ngẩng đầu nhìn Cơ Khương.

    Cơ Khương cũng đang cố nén cười, trông thấy Ngỗi Tuyên nhìn lên thì nhanh chóng khôi phục vẻ cung kính, ôm Ngỗi Tuyên đặt lên bờ rồi đưa cây dù cho cô bé. Ngỗi Tuyên cầm dù giấy, ngẩng đầu ưỡn ngực, nhìn như rất trấn định nhưng thật ra bé đang cực kỳ khẩn trương đi về phía Trần Dương: “Trần, Trần Tiểu Dương, chào anh.”

    Cậu bế Ngỗi Tuyên lên, cười nói: “Chào Ngỗi Tuyên.”

    Ngỗi Tuyên không thích người khác bế cô bé, vì như vậy trông cô có vẻ rất thấp. Nhưng Trần Dương thì khác, cô bé rất thích được cậu bế. Ngỗi Tuyên cầm dù giấy, che ánh mặt trời trên đầu hai người, căng thẳng nhìn Độ Sóc, gật đầu nói: “Cám ơn.” Ngỗi Tuyên cám ơn Độ Sóc đã thay máu cương thi cho cô bé.

    Độ Sóc nói: “Không cần.”

    Trần Dương giới thiệu người nhà họ Khấu cho Ngỗi Tuyên, cô bé cố nghiêm mặt, trang trọng và không thất lễ hướng bọn họ chào hỏi: “Chào hàng xóm, cám ơn mọi người ngăn cản bọn trộm mộ, không để bọn chúng vào phá hỏng mộ của tôi. Xin nhận lấy quà tạ lễ, Khương.”

    Cơ Khương phất phất tay, tám con mao cương dưới nước leo lên bờ, sau lưng có đeo một cái hộp gỗ. Chúng đặt mấy cái hộp xuống trước mặt người nhà họ Khấu rồi mở ra, bên trong đầy vàng bạc châu báu, ánh sáng chói lóa suýt làm mù mắt mọi người.

    Ngỗi Tuyên nói: “Tâm ý nho nhỏ, bất thành kính ý.”

    *Bất thành kính ý: quà nhỏ tình ý nặng, còn chưa đạt đủ lòng thành, mong rằng nhận cho, tỏ vẻ khiêm tốn.

    Người nhà họ Khấu không muốn nhận tiền tài ngoài ý muốn này, Cơ Khương cười híp mắt khuyên họ cứ nhận lấy, vừa nói tình cảm vừa nói đạo lý khiến người ta không cách nào từ chối. Dù sao cũng là “nhân viên ngoại giao” hàng đầu của Ngỗi Tuyên, tài ăn nói rất siêu.

    Bác Khấu chen đến trước mặt Ngỗi Tuyên, vẻ mặt còn nghiêm túc hơn cô bé. Ông đối diện với cô một lúc lâu rồi mới lên tiếng: “Cháu chính là Ngỗi Tuyên?”

    “Vâng.”

    Bác Khấu xoa xoa đầu Ngỗi Tuyên, cảm thán nói: “Ngoan quá.” Hai mắt ông bỗng ngấn lệ, không khống chế được lại muốn khóc lóc kể lể. Cha Khấu nhanh tay lẹ mắt bịt miệng bác Khấu, mấy anh em khác cũng nhanh chân vọt lên, kéo ông đi ra phía sau.

    Ngỗi Tuyên không hiểu ra sao: “Sao vậy???”

    Trần Dương lên tiếng: “Không có việc gì, chúng ta đi về thôi. Mọi người đã chuẩn bị cho em một căn phòng, còn có rất nhiều quà, để anh dẫn em đi xem.”

    Thế là đoàn người trùng trùng điệp điệp rời khỏi núi Thiết Vi, đi càng lúc càng xa. Ngỗi Tuyên nâng dù, quay đầu lại nhìn phía sau, xa xa là Cơ Khương và tám con mao cương đứng ở đó, lẳng lặng nhìn cô bé đi xa.

    Ngỗi Tuyên là cương thi, trái tim không biết đau, hai mắt không chua xót, không thể rơi nước mắt bày tỏ cảm xúc phức tạp của bé lúc này. Tuy Ngỗi Tuyên tiếp xúc rất ít với con người, càng chưa từng nhìn xem thế giới bên ngoài, nhưng vì vậy mà cô bé càng quý trọng tình cảm.

    Với Ngỗi Tuyên mà nói, cha không phải cha, mẹ không phải mẹ, anh chị em đã sớm hóa thành một nắm đất. Duy chỉ có Cơ Khương và tám con mao cương là luôn ở bên cạnh cô bé, từ thời Chiến Quốc hai nghìn năm trước cho đến tận bây giờ, không rời không bỏ. Tám mao cương coi cô bé như chủ nhân, nhưng càng xem cô bé là người thân trong nhà hơn. Cơ Khương vừa là cha vừa là mẹ, tâm nguyện lớn nhất của cô là đưa Ngỗi Tuyên ra khỏi cổ mộ, vì thế mà cô từ bỏ cơ hội đầu thai, lựa chọn hoàn dương trở thành cương thi.

    Ngỗi Tuyên lẳng lặng nhìn Cơ Khương và tám con mao cương, đối phương cũng yên lặng nhìn bé, như là không tiếng động từ biệt và chúc phúc.

    Căn phòng của Ngỗi Tuyên được mấy người phụ nữ người nhà họ Khấu sắp xếp và trang trí, cân nhấc đến tuổi thật của bé nên không chọn màu hồng phấn mà là màu vàng nhạt, hài hòa và ấm áp. Canh đàn ông thì mua vài món đồ chơi có lợi cho trí não và búp bê, còn có một vài món quà bình thường. Tư duy của đàn ông Khấu gia thẳng đến đáng sợ, thế mà có người còn tặng dao bầu, cung tên, còn có trang phục Ultraman kiểu người lớn.

    Trần Dương đặt Ngỗi Tuyên xuống đất, dẫn cô bé đi vào phòng, cậu cười ôn hòa hỏi: “Thích không?”

    Ngỗi Tuyên gật đầu: “Thích. Trần Tiểu Dương ở đâu?”

    “Ngay phòng bên cạnh.”

    Ngỗi Tuyên mỉm cười vào phòng, ngồi trên cái giường mềm mại quơ quơ đôi chân ngắn ngủn: “Giường thật mềm, rất thoải mái.” Bé nghiêng đầu nói: “Trước đây em ngủ trong quan tài đồng, sau đó có người chôn vào, em thích quan tài đá của cô ta, thế là em trao đổi với cô ta. Em ngủ trong quan tài đá, cô ta ngủ trong quan tài đồng.”

    Trần Dương hỏi: “Trao đổi? Đối phương đồng ý à?”

    “Cô ta chết rồi, không nói được.”

    “Vậy là em đơn phương đổi?”

    Ngỗi Tuyên lắc đầu: “Không phải. Em gọi hồn cô ta lên rồi hỏi ý.”

    Trần Dương có chút không hiểu tư duy của Ngỗi Tuyên: “Vậy sao em còn chôn quan tài đồng trong phần mộ tổ tiên Khấu gia? Đối phương cũng đồng ý sao?”

    Ngỗi Tuyên ngiêng đầu, hai mắt mở to đầy ngạc nhiên: “Cô ta đi đầu thai rồi, thi cốt vô dụng. Làm vậy không đúng sao?”

    Trần Dương xoa xoa gáy, thầm nghĩ làm vậy không đúng, rồi lại không biết nói sao: “Cũng được đi.”

    Ngỗi Tuyên cười đến cong mặt mày, cô bé nhảy xuống giường, chạy đến kéo Trần Dương ngồi lên mép giường: “Trần Tiểu Dương có quà muốn tặng em hả?”

    “Ừ.” Cậu lấy một cái hộp trong ba lô ra đưa cho Ngỗi Tuyên: “Sao em biết vậy?”

    “Trong lòng Trần Tiểu Dương nghĩ cái gì đều viết lên mặt hết, nhìn là biết ngay.” Ngỗi Tuyên quay qua, khoa tay múa chân nói: “Em nhìn ra được liền. Trần Tiểu Dương như vậy sẽ rất dễ bị gạt.” Sau đó cô bé thở dài như bà cụ non: “Thảo nào bị lừa lâu như vậy.”

    Cậu cảm thấy mất mặt, véo má Ngỗi Tuyên nói: “Làm ra vẻ bà cụ non như vậy làm gì hả?” Ngỗi Tuyên lầu bầu, cô bé vốn rất lớn tuổi mà, bà cụ non gì chứ. Trần Dương buông tay: “Mở ra nhìn xem có thích không?”

    Ngỗi Tuyên vừa mở hộp vừa nói: “Chắc chắn em sẽ thích.” Bé cầm di động trong hộp ra, ánh mắt hơi ngạc nhiên và tò mò: “Điện thoại di động?”

    Trần Dương kinh ngạc: “Em biết điện thoại à?”

    “Vâng, trước đây Khương có đưa cho em, Khương nói có thể dùng nó trò chuyện với Trần Tiểu Dương, còn có thể nói chuyện qua video. Thế nhưng không có tín hiệu, gọi không được, chỉ có thể chơi vài trò chơi nhỏ. Hơn nữa rất hao pin, trong cổ mộ không thể sạc pin, chơi một lần thấy không có ý nghĩa.” Ngỗi Tuyên nói lời thật lòng: “Nhưng là Trần Tiểu Dương tặng, em sẽ rất quý trọng.”

    Ngỗi Tuyên cực kỳ quý đó, sau này cô bé còn nhờ Mao Tiểu Lỵ mang điện thoại ra cửa hàng trang sức khảm đầy kim cương đá quý, may là vì còn nhỏ, cầm ra ngoài người ta tưởng là đồ giả nên không thèm trộm.

    Trần Dương nói: “Anh đã nhờ anh Độ download mấy trò chơi thời trang thay quần áo, rất thú vị. Em mở chơi thử đi, nhưng không được quá mê chơi đó. Di động đã đầy pin, có sóng, em có thể trò chuyện video với anh.”

    Ngỗi Tuyên lập tức yêu thích không buông tay, sau đó bé bấm mở màn hình, đập vào mắt là trò thay trang phục mà Trần Dương nói. Vì icon là hình ác quỷ kinh dị, ngay lập tức khiến bé hứng thú bấm mở “Sinh Nhân Cấm Địa” chơi thử. Ngỗi Tuyên hưng phấn nói: “Đúng là rất vui.”

    Trần Dương vừa nhìn sang lập tức đen mặt. Cậu nhờ Độ Sóc download mấy trò chơi thời trang nho nhỏ mà bé gái thích, kết quả hắn tải game kinh dị. Cậu lên mạng tra một chút, phát hiện trò kinh dị này đang rất hot trên mạng nhờ độ chân thật của nó, và vì nhân vật chính có rất nhiều kiểu quần áo hợp mode nên nó được gọi đùa là game thời trang.

    Ngỗi Tuyên hỏi: “Trần Tiểu Dương, anh không vui sao?”

    “Không có. Một lần chơi không được quá nửa tiếng, biết không?”

    “Dạ.” Ngỗi Tuyên ngoan ngoãn trả lời.

    Tiếp theo Trần Dương dẫn Ngỗi Tuyên ra ngoài một vòng để làm quen hoàn cảnh xung quanh và gặp gỡ mọi người. Người nhà họ Khấu biết thân phận của cô bé, thái độ đều rất tốt, hơn nữa thuộc hạ của Ngỗi Tuyên thay bọn họ tìm được một nơi phong thủy bảo địa còn tốt hơn cả núi Bút Giá khiến họ càng có ấn tượng tốt. Khấu gia đã dời thi cốt tổ tiên đến nơi ở mới, tổ tiên hết sức hài lòng.

    Trần Dương ở lại nhà họ Khấu gần nửa tháng mới về lại phân cục. Phụ nữ nhà họ Khấu rất kỹ tính, chuẩn bị các món quà khác nhau cho mỗi người ở phân cục tùy theo sở thích. Còn cánh đàn ông Khấu gia thì tặng mỗi người pháp khí và… một bộ đồ Ultraman.

    Mấy phụ nữ cảm thấy mất mặt, che mặt không muốn nhìn, cánh đàn ông thì tỉnh bơ. Cháu trai lớn nhất của Khấu Tuyên Linh mới tám tuổi, cậu bé vỗ ngực nói đầy nghĩa khí: “Cầm đi. Không sao, sau này lớn lên tớ mua cái khác.” Miệng thì nói thế nhưng vẻ mặt lại như mất một miếng thịt.

    Ngỗi Tuyên trịnh trọng nói: “Cám ơn.”

    Sau đó cô bé lấy một bộ cung trang màu đỏ dưới đáy rương: “Tặng cho cậu.”

    Cậu bé lập tức có cảm giác như bị sỉ nhục, nhưng nhìn vẻ mặt thành thật của Ngỗi Tuyên, cậu bé chỉ có thể im lặng, rưng rưng nhận lấy bộ đồ đỏ. Rõ ràng cậu là con trai, có “trái ớt” mà, thật là đau lòng.

    Trên đường trở về, Ngỗi Tuyên hỏi Khấu Tuyên Linh: “Hắn không vui sao? Em tặng quà không đúng à?”

    Khấu Tuyên Linh nhịn cười: “Không có. Nó vui đến phát điên đó chứ.”

    Trong phân cục, Mao Tiểu Lỵ chống cằm nhìn chằm chằm. Trương Cầu Đạo đang chơi game, thỉnh thoảng liếc một cái, không ngờ bị chém chết, thế là hắn quang minh chính đại nhìn chằm chằm luôn. Mã Sơn Phong ngồi đối diện, cầm tách trà uống từng ngụm.

    Bầu không khí thật quỷ dị.

    Trần Dương vào cửa, hơi sửng sốt: “Mọi người đang làm gì vậy?”

    Vẻ mặt Mao Tiểu Lỵ rất phức tạp: “Mới không gặp nửa tháng mà có con gái chín tuổi luôn rồi. Không hổ là anh Trần.”

    Trương Cầu Đạo tiếp lời: “Không hổ là cục trưởng Độ.”

    Mã Sơn Phong nhấp một ngụm trà: “Hai người chưa kết hôn đã có con?” Ông nhớ Độ Sóc và Trần Dương mới kết hôn được năm năm thôi.

    Trần Dương: “… Cái quỷ gì?”

    Mao Tiểu Lỵ chỉ vào Khấu Tuyên Linh đang thoải mái nhàn nhã ngồi một bên: “Ảnh nói là con gái của hai anh.”

    Khấu Tuyên Linh: “Nếu như nhập hộ khẩu cho Ngỗi Tuyên vào nhà cậu thì là con gái nuôi của cậu. Tôi nói đâu có sai.”

    Trần Dương nhướng mày: “Ngoại trừ con gái, không thể là em gái à?” Cậu ngồi xuống cạnh Ngỗi Tuyên, giới thiệu với mọi người trong phân cục: “Ngỗi Tuyên là phi cương hai nghìn năm, từ giờ sẽ sống ở phân cục.”

    “Phi cương? Máu cương thi?” Mã Sơn Phong lập tức nghĩ đến điểm này, Mao Tiểu Lỵ và Trương Cầu Đạo cũng trở nên cảnh giác và nghiêm túc. Trần Dương giải thích: “Không cần căng thẳng, máu cương thi trong người Ngỗi Tuyên đã được thay bằng máu người.”

    Cậu kể lại chuyện Độ Sóc thay máu cho Ngỗi Tuyên, mọi người nghe xong mới thả lỏng tinh thần. Mấy người Trần Dương không thành thạo xử lý chuyện của Ngỗi Tuyên, may mà có Mã Sơn Phong. Ông giao thiệp rộng, làm người khéo đưa đẩy, lại chu đáo cẩn thận. Cuối cùng toàn bộ việc nhập hộ khẩu và nhập học đều giao cho ông xử lý.

    “Đi học?” Trần Dương và Ngỗi Tuyên hai mặt nhìn nhau: “Ngỗi Tuyên học trường nào? Tiểu học à?” Bảo Ngỗi Tuyên hai nghìn tuổi cùng mấy bé học ghép vần thì đúng là làm khó cô bé.

    Mã Sơn Phong trầm ngâm trong chốc lát rồi nói: “Nếu như Ngỗi Tuyên có thể học hết nội dung của bậc tiểu học trong thời gian ngắn thì có thể nhảy lên cấp 2. Chín tuổi học cấp hai, ở thủ đô này cũng không tính là thần đồng xuất sắc gì, sẽ không khiến người ta chú ý. Cho Ngỗi Tuyên đi học, phải học làm sao hòa nhập vào xã hội. Nếu như đưa Ngỗi Tuyên về phân cục lại không giao tiếp với xã hội thì có khác gì lúc ở trong cổ mộ đâu.”

    Trần Dương gật đầu: “Chú nói đúng.”

    Ngỗi Tuyên nghiêng đầu: “Trần Tiểu Dương, em phải đi học sao?”

    “Em không thích à?”

    Ngỗi Tuyên lắc đầu: “Không phải.”

    Cô bé ngoan ngoãn đáng yêu, cặp mắt trùng đồng mở to càng làm người ta mềm lòng không thôi. Mã Sơn Phong đặt tách trà xuống, đi qua chen vào giữa Trần Dương và Ngỗi Tuyên, nói với cô bé: “Ngỗi Tuyên, gọi ông nội Mã.” Ông không hề xấu hổ khi bảo một đứa trẻ hai ngàn tuổi gọi ông là ông nội.

    Nhưng Ngỗi Tuyên vẫn ngoan ngoãn gọi, sau đó Mao Tiểu Lỵ và Trương Cầu Đạo cũng chen vào bảo bé gọi chị gái anh trai loạn xạ. Trần Dương co rút khóe miệng, một đám đồng nghiệp không biết xấu hổ.

    Lúc này Đại Béo từ bên ngoài đi vào, hô to: “Trần Tiểu Dương, nghe nói cậu về rồi?” Đại Béo vừa bước vào, mọi người liền trông thấy một núi thịt hình tròn biết bước đi.

    Trần Dương lên tiếng: “Đại Béo, mày ăn nhiều lắm hả? Sao lại béo lên rồi?”

    Đại Béo chậm chạp xoay cái đầu to như trái banh bóng rổ nói: “Địa quan xá tội, quỷ môn mở rộng, các Đạo quan và chùa miếu bố thí rất nhiề, nhang đèn cung phụng tăng mạnh. Đều là thứ tốt, có thể ăn no. Tiêu hóa xong sẽ gầy lại.”

    Nhang đèn cung phụng là một loại thức ăn, ăn vào khí của nó. Đúng là có thể no bụng, hiện giờ Đại Béo ăn quá nhiều, chờ tiêu hóa xong sẽ khôi phục còn 25 kg như trước. Lúc trước Mã Sơn Phong thấy nó chỉ hơi mập, bây giờ đúng là mập thật sự, có cảm giác Đại Béo như trái bóng bay, cột thêm sợi dây rồi cầm thả chơi được luôn.

    Mao Tiểu Lỵ và Trương Cầu Đạo liếc mắt nhìn nhau, hai người lặng lẽ vòng ra sau lưng mèo mập, đồng loạt ôm nó đặt lên bàn cân: 40 kg.

    Cả người Đại Béo cứng đờ, không thể tin nổi. Sau đó nó vẫy đuôi, bình tĩnh nói: “Không sau, sẽ gầy lại.”

    Trần Dương lên tiếng: “Hay là tao nhờ Mao Tiểu Lỵ vẽ cho mày một lá bùa tiêu hóa? Mày đúng là ăn quá no.”

    Mèo mập từ chối: “Khó khăn lắm gia mới có cảm giác ăn no, dù ăn đến no căng cũng rất thích.” Nó là mèo quỷ, ngoại trừ cung phụng, bất kỳ vật gì đều ăn không đủ no. Về điểm này Đại Béo rất không vui, ăn cá rán không thể no bụng, lại làm nó béo lên.

    Trước đây bởi vì chuyện của Từ A Ni mà nó không dám ăn đồ cúng, đói bụng hơn một ngàn năm, cho đến khi Từ A Ni bị bắt nó mới dám ăn nhiều. Ai ngờ không chú ý lại thành ăn quá no.

    Ngỗi Tuyên tò mò nhìn chằm chằm Đại Béo, trong mắt cô bé đây là một con mèo quỷ vừa già vừa béo. Mèo ú và Ngỗi Tuyên hai mặt nhìn nhau, bỗng cả người anh chàng xù lông cả lên: “Cương thi!!!”

    Ngỗi Tuyên chớp mắt mấy cái, nhe răng nanh hướng Đại Béo khò khè hai tiếng. Anh chàng như mèo bị dẫm phải đuôi gào một tiếng chói tai, bày ra tư thế công kích, muốn nhảy lên bàn đối mặt với Ngỗi Tuyên. Thế nhưng Đại Béo chưa ý thức được thể trọng của nó, anh chàng vừa mới nhảy lên một nửa thì va phải cái bàn, “rầm” một tiếng.

    Bầu không khí trở nên yên tĩnh.

    Một lúc lâu sau, Trần Dương hỏi: “Mày muốn bùa không? Giúp tiêu hóa.”

    “… Muốn.” Đại Béo trượt vào gầm bàn, cả người bẹp bẹp như cái thảm lông. Giống như thịt mỡ trên người nó toàn là nước vậy, tùy ý tạo hình gì cũng được.

    Ngỗi Tuyên dẫm dẫm Đại Béo mềm như bông, núi thịt dưới chân cô bé sợ hãi run lên hai cái. Cô bé cười đến cong mặt mày, như là vừa phát hiện một trò chơi mới rất vui.

    Mã Sơn Phong nhanh chóng làm xong thủ tục nhập học và cả hộ khẩu cho Ngỗi Tuyên. Ông chọn một trường học cách phân cục không xa, chất lượng dạy học cũng coi như ưu tú, quan trọng nhất là không cần ở lại trường, buổi trưa có thể về phân cục ăn cơm.

    Ngỗi Tuyên nhập hộ khẩu vào nhà Trần Dương, trở thành em gái Trần Ngỗi Tuyên của cậu. Sau khi nhận được giấy chứng nhận, Trần Dương đích thân đưa Ngỗi Tuyên đi thi nhảy lớp. Cô bé rất thông minh, chữ giản thể hơi xa lạ nhưng không làm khó được cô.

    Kết quả Ngỗi Tuyên thuận lợi vượt qua kỳ thi nhảy lớp, chính thức trở thành học sinh trung học…

    Chương 76

    Thật ra Ngỗi Tuyên không thích đám đông, cô bé chỉ thích Trần Dương, vì vậy cũng thích bạn bè của Trần Dương. Nhưng cô không ghét những người đối xử tốt với cô, những người đó rất tốt, cô sẽ không ghét những gì tốt đẹp.

    Đối với Ngỗi Tuyên mà nói, trường học là nơi giúp cô bé tiếp thu những điều mới mẻ, nhanh chóng hòa nhập vào xã hội. Từ khi sinh ra đến lúc chết đi, Ngỗi Tuyên chưa từng tiếp xúc với thế giới bên ngoài, cô bé bị ép đứng một bên quan sát. Thế nên cô có một sở thích là yên tĩnh quan sát, dù là những điều nhỏ nhất mà mọi người không chú ý đến. Chuyện này cũng không có gì sai, nhưng đối với các học sinh cấp 2 vừa bắt đầu trưởng thành thì cô bé chính là một đứa quái gở.

    Nhất là khi đứa kỳ dị này lại có ngoại hình yếu ớt nhưng xinh đẹp cùng đôi mắt trùng đồng nhiều màu, trong thế giới của mấy học sinh, điều này thật đặc biệt. Ai cũng mong muốn bản thân có thể trở nên đặc biệt, trong mắt họ, kỳ dị trở thành hành xử khác người.

    Có vài người thích, vài người lại ghét và đố kỵ. Và một số ít những người đó, ghen ghét đố kỵ sẽ như chất độc, từ từ lớn lên trong lòng họ.

    “Ngay từ đầu, đố kỵ sẽ như một hồ nước, sau khi tôi luyện, chưng cất, dần dần sẽ trở thành một thùng nước, một chén nước, cuối cùng là một giọt nước. Một giọt nước đố kỵ cũng độc như máu cương thi.” Ngỗi Tuyên thì thầm than thở như bà cụ non.

    “Trần Ngỗi Tuyên, ra đây.” Lớp phó học tập gọi lớn.

    Bầu không khí trong lớp học lập tức như bị đông lạnh, lớp phó học tập nhìn chằm chằm Ngỗi Tuyên, cô cắn môi, ánh mắt hơi bất an. Ngỗi Tuyên quay đầu lại, bình tĩnh nhìn cô bạn. Đối phương cả kinh, không dám nhìn thẳng vào mắt Ngỗi Tuyên: “Nhanh, nhanh lên, cậu muốn người khác phải chờ sao?”

    Một lúc sau Ngỗi Tuyên mới đứng dậy, đi đến trước mặt cô bạn học nói: “Có việc gì?”

    Lớp phó không dám nhìn Ngỗi Tuyên, nhỏ giọng nói: “Đến nhà kho. Cô giáo gọi cậu đến đó.” Cô lo lắng Ngỗi Tuyên sẽ hỏi tại sao, may mà đối phương không hỏi tiếp.

    Ngỗi Tuyên đi lướt qua người cô, nhàn nhạt nói: “Đừng sợ.”

    Lớp phó học tập sợ đến nỗi suýt khóc lên, cô sợ Ngỗi Tuyên, vừa sợ vừa ghen ghét. Thế nhưng cô không nghĩ mình làm sai, vả lại không chỉ một mình cô ghét Ngỗi Tuyên. Trong lớp có rất nhiều người ngứa mắt Ngỗi Tuyên, đối phương đột nhiên chuyển vào, nhỏ tuổi hơn họ lại thông minh hơn, các giáo viên cũng rất thích Ngỗi Tuyên.

    Quan trọng nhất là, Ngỗi Tuyên không hòa đồng với tập thể. Người không hòa nhập phải bị loại bỏ mới không liên lụy đến người khác.

    Lớp phó học tập trở lại chỗ ngồi, tròng mắt chuyển động giống như mắt tắc kè, cực kỳ quỷ dị. Cô bạn bàn trước quay đầu lại, định hỏi lớp phó gọi Ngỗi Tuyên ra ngoài làm gì, vừa quay đầu thì thấy hai mắt quỷ dị như tắc kỳ của cô, cô bạn hoảng sợ hét lên.

    Bạn cùng bạn bên cạnh đẩy cô một cái, hỏi cô đang yên lành sao lại hét lên. Cô chỉ vào lớp phó nói: “Hai… hai mắt của cậu ấy…”

    “Mắt cậu ấy làm sao?”

    Cô trấn định tập trung nhìn lại lần nữa, phát hiện hai mắt của lớp phó vẫn là màu nâu bình thường. Giờ đây cặp mắt này đầy vẻ hiếu kỳ, kinh ngạc và ngầm chán ghét.

    Trước khi Ngỗi Tuyên chuyển vào lớp, lớp phó là người luôn đứng hạng nhất trong lớp, vừa dịu dàng vừa tốt bụng và rất dễ nói chuyện, còn hay giúp đỡ người khác, nhân duyên rất tốt. Nhưng cô biết đây chỉ là vẻ ngoài, thật ra lòng ganh tỵ của lớp phó rất nặng. Nếu ví lòng đố kỵ này như một cây châm, phỏng chừng lớp phó đã bị đâm đến vỡ nát.

    Lớp phó ôn hòa hỏi: “Cậu không sao chứ?”

    “Không sao…” Cô vẫn chưa hoàn hồn, không dám nhìn thẳng vào lớp phó. Cô có cảm giác, trên người lớp phó đầy mùi máu tanh, vốn muốn hỏi chuyện của Ngỗi Tuyên, hiện tại cô không dám hỏi nữa.

    Lớp phó nhìn chằm chằm cần cổ trắng nõn trước mặt, không tiếng động nở nụ cười. Con ngươi nháy mắt biến thành mắt kép của côn trùng, mũi mấp máy phát ra mấy tiếng khò khè nho nhỏ. Cô gối đầu lên cánh tay, nhắm mắt lại nghỉ trưa. Buổi trưa phải nghỉ ngơi thật tốt, nếu không buổi chiều không có tinh thần học tập.

    Nhà kho mà lớp phó nói nằm phía tây nam, trong một góc của trường học, tương đối vắng vẻ. Bên ngoài nhà kho mọc đầy cỏ dại, trong nhà kho chứa một vài dụng cụ thể dục cũ kỹ. Có lẽ vì nhà kho này bị bỏ hoang từ lâu nên có vài lời đồn là nơi này có ma.

    Ngỗi Tuyên đẩy cửa sắt, vang lên tiếng kẽo kẹt khó nghe. Cô bé bước vào, đi một vòng quanh nhà kho, không có một ai ở đây. Ngỗi Tuyên xoay người muốn rời đi, không ngờ lúc này cửa nhà kho đóng sầm lại. Cô thử mở cửa nhưng có vẻ cánh cửa đã bị khóa ngoài, không mở được.

    Ngỗi Tuyên lùi ra sau mấy bước rồi ngẩng đầu nhìn lên. Gần nóc nhà có một cái cửa sổ áp mái, là nơi nhà kho lấy ánh sáng. Thế nhưng cửa sổ này cách mặt đất đến 3m, học sinh bình thường bị nhốt trong này tuyệt đối không ra được.

    Đáng tiếc, Ngỗi Tuyên là phi cương.

    Ngỗi Tuyên ngồi trên nóc nhìn hai tên du côn bên ngoài nhà kho, một tên đứng và một tên ngồi đang nói chuyện phiếm với nhau. Ngỗi Tuyên nghe không sót một chữ đoạn đối thoại của chúng.

    “Anh, sao không nghe thấy tiếng động gì hết vậy? Không phải bị dọa ngất rồi đó chứ? Ngất rồi sẽ không có cảm giác sợ hãi, cấp bậc rớt xuống rất nhiều, giá không cao.” Tên lưu manh đang ngồi nói.

    Tên đứng đang hút thuốc lá, nghe vậy hắn ném thuốc lá xuống đất, giơ chân nghiền vài cái rồi nói: “Vào xem. Lay tỉnh nó rồi tiêm cho nó ít thuốc.”

    “Vậy cũng được. Thuốc hưng phấn cũng sẽ khiến cảm xúc thay đổi, nhưng không thích làm đất ấm.”

    “Hừ, một đứa con nít chín tuổi, nếu không phải quá thông minh và vẻ ngoài không tệ, sao lại bị nhắm vào? Vốn không thích hợp làm đất ấm, chín tuổi… Quá nhỏ. Ít ra phải nuôi đến mười ba tuổi, thiếu dinh dưỡng, nuôi cũng không có chất lượng tốt.”

    “Nói cũng đúng, thế nhưng hiếm khi có được hàng cao cấp. Tiếc là tuổi tác… đáng tiếc.” Tên du côn vỗ quần đứng lên: “Mở cửa đi, hai chúng ta đi vào dọa nó. Chậc, thuần túy sợ hãi bồi dưỡng cũng khó, quên đi, dù sao cũng kiếm thêm được một khoản.”

    Hai tên đứng lên định mở cửa, Ngỗi Tuyên suy nghĩ một chút rồi bò vào trong nhà kho theo cửa sổ áp mái, treo người trên cửa. Cô bé nhớ lại cảnh tiểu quỷ xuất hiện trong trò chơi kinh dị cô chơi, nó cũng xuất hiện như vậy.

    Cửa vừa mở, một thi thể đột nhiên rơi xuống đối mặt với tên lưu manh, gần như là mặt dán mặt với hắn, óc trắng nhỏ giọt rơi xuống mũi hắn rồi chảy xuống môi, mát mát lạnh lạnh.

    Tên lưu manh vô thức liếm môi, sau đó hắn bỗng hoàn hồn, giật mình hoảng sợ lùi ra sau một bước dài. Hắn cố nhìn kỹ, là bé gái bị nhốt vừa nãy: “Chết, chết rồi?”

    Tên còn lại cũng lùi ra sau: “Tao nghe nói nhà kho này có ma, sẽ không hung ác như vậy chứ, con bé này vừa bị ném vào đã bị giết?”

    “Anh, chúng ta đi trước đi. Mặc kệ nó.”

    “Ừ, đúng, đi thôi. Cũng không liên quan gì đến chúng ta.”

    Hai tên lưu manh lảo đảo bỏ chạy, dưới tình huống như vậy mà vẫn có thể chạy trối chết chứ không ngất xỉu, có thể nói là lá gan rất lớn. Ngỗi Tuyên nghe tiếng chuông reo vào học, cô khôi phục dáng vẻ sạch sẽ rồi quay về phòng học.

    Lớp phó nhìn thấy Ngỗi Tuyên quay về thì hơi bất an. Cô thấy giáo viên và bạn học hỏi thăm vì sao Ngỗi Tuyên vào lớp muộn thì càng ghen tỵ hơn, nó cứ chứ chất độc tràn ra, làm cho cô càng thêm bứt rứt không yên. Lớp phó giận dữ nghĩ, tất cả mọi người đều hư tình giả ý, bọn họ vốn hận tại sao Ngỗi Tuyên không chết dưới lớp bùn đât dơ bẩn. Bé gái mới chín tuổi, tương lai khẳng định tươi sáng hơn những người ở đây, chắc chắn bọn họ cũng rất ghen tỵ.

    Chỗ ngồi của Ngỗi Tuyên phía trên cách xa lớp phó. Cô bé quay về chỗ ngồi, đột nhiên quay đầu lại, đối diện với ánh nhìn chòng chòng của lớp phó, nở nụ cười âm trầm, rồi đột nhiên biến thành dáng vẻ đáng sợ của ác quỷ. Lớp phó hoảng sợ, rụt vai vùi mặt vào cánh tay lạnh run cả người, nhịn không được cắn lên cánh tay. Lớp phó mơ hồ kêu lên vài tiếng khò khè đứt quảng, nhỏ đến nỗi bạn cùng bàn cũng không nghe rõ.

    Ngỗi Tuyên thấy thế kinh ngạc trong chớp mắt, sau đó khôi phục vẻ mặt bình thường như cũ. Đến giờ tan học, mấy bạn học đi đến nói: “Trần Ngỗi Tuyên, cùng đi ăn kem không?”

    Ngỗi Tuyên lắc đầu: “Không đi.”

    “Vậy thôi.” Mấy nữ sinh hơi tiếc nuối, sau đó nhìn lớp phó ngồi phía sau, xổ đẩy nhau rồi mới miễn cưỡng cười hỏi: “Chúng tớ định đi ăn kem, cậu đi không?”

    Gương mặt lớp phó tái nhợt: “Ở đâu?”

    “Quán kem ngoài trường học đó, đông khách lắm.”

    “Quán đó à.” Lớp phó nở nụ cười âm u quỷ dị: “Tớ không đi.” Dứt lời, cô đi lướt qua mấy cô bạn và Ngỗi Tuyên, mắt nhìn thẳng đi về phía cổng trường.

    Mấy nữ sinh châu đầu ghé tai tám chuyện: “Chậc, mấy cậu có thấy lớp phó cười không? Nhìn thấy ghê quá.”

    “Gần đây lớp phó lạ lắm, bị cậu ấy nhìn chằm chằm làm tớ có cảm giác khó chịu.”

    “Hồi nãy tớ quay đầu lại nhìn lớp phó, trông thấy hai mắt bạn ấy y hệt như mắt của côn trùng, làm tớ sợ muốn chết.”

    “Đêm qua cậu chơi game khuya quá rồi nhìn lầm chứ gì. Mắt người sao có thể giống côn trùng? Có phải là quái vật đâu chứ.”

    “Ai mà biết được. Tớ nghe mẹ nói, gần đây trong hẻm nhỏ cũ bên khu Tây Thành xảy ra mấy vụ tấn công người đi đường, hút máu ăn thịt rất kinh khủng. Có người chụp được hình kẻ tấn công, những người này gầy như que củi, trông rất đáng sợ. Mà đáng sợ nhất là, trước đây họ đều là thiếu nữ mười sáu, mười bảy tuổi xinh tươi mơn mởn. Nghe nói là họ đột nhiên bị bệnh, chữa trị thế nào cũng vô dụng. Tớ nghe mẹ nói, mấy cô gái ấy bị “thứ đó” quấn lên.”

    “Thứ đó?”

    “Còn có thể là cái gì? Là đồ dơ đó.”

    “Nói bậy. Nghe cậu nói càng giống tang thi.”

    “Cậu không tin thì thôi. Dù sao tôi sẽ không đi đến khu Tây Thành đâu, đáng sợ lắm.”

    “Không phải đã bác bỏ tin đồn rồi sao? Công bố những người tấn công đó là hít thuốc phiện.”

    Đột nhiên một nữ sinh lên tiếng: “Thật ra không phải là “thứ đó”, là cổ.”

    “Cổ? So với “thứ đó” còn khó tin hơn.”

    Mấy nữ sinh cười cười nói nói, cùng nhau đi ra cổng trường, nữ sinh vừa lên tiếng muốn nói lại thôi, cuối cùng cô dừng bước, quẹo sang hướng khác rời đi.

    Nữ sinh ôm vai, cúi đầu vội vàng chạy đi. Cô rất sợ, rất sợ, cô chạy càng lúc càng nhanh, chợt có người gọi cô: “Tô Ni Ni.”

    Tô Ni Ni quay đầu lại, trông thấy học sinh mới chuyển vào Ngỗi Tuyên: “Trần Ngỗi Tuyên? Có chuyện gì sao?”

    Ngỗi Tuyên hỏi: “Vừa nãy cậu nói cổ là có ý gì?”

    Con ngươi của Tô Ni Ni co rụt lại, sợ hãi không thôi: “Tớ không nói gì cả, cậu nghe lầm rồi.” Tô Ni Ni sợ đến nỗi trán đổ mồ hôi lạnh, bờ môi tái nhợt, toàn phân phát run, tâm trạng bất ổn.

    “Tớ thật sự không nói gì cả, đừng hỏi tớ, tớ không biết.” Nữ sinh vừa lắc đầu vừa lùi ra sau, đột nhiên xoay lưng bỏ chạy, thỉnh thoảng còn quay đầu lại nhìn, như có thứ gì đang đuổi theo cô vậy.

    Sợ hãi đến không bình thường.

    Trần Dương đang phân tích đơn hàng mới, lần này do Hiệp hội Đạo giáo trực tiếp phát ra, tiền thưởng rất nhiều, bao gồm cả một vị trí phó hội trưởng Hiệp hội Đạo giáo. Ai giải quyết đơn hàng này trước, người đó lập tức đi đến Hiệp hội, sát hạch vào vị trí phó hội trưởng.

    Trần Dương vừa xem tài liệu vừa nói: “Không phải chức phó hội trưởng luôn dành cho thiên sư đức cao vọng trọng, có nhiều cống hiến cho xã hội hoặc có tư lịch có công đức sao? Tại sao bây giờ lại thành phần thưởng thế này?”

    Mã Sơn Phong trả lời: “Hiệp hội Đạo giáo phải cải tiến, có đôi khi thiên sư thế hệ trước xử lý tình huống không linh hoạt, tư duy chưa tiến bộ. Người trẻ tuổi thì khác, tư duy tiến bộ lại lớn gan, đôi khi muốn tiến bộ phải dựa vào những người trẻ.” Ông dừng một chút rồi nói tiếp: “Vị trí này để đó chứ không dễ lấy đâu. Sát hạch nhiều cửa, qua ải này còn ải khác. Cuối cùng còn phải tổng hợp tất cả các phương diện, bao gồm nhân phẩm, v.v…”

    Trần Dương gật đầu, sau đó lại hỏi: “Chú Mã, chuyện của lão Khấu, chú thấy thế nào?” Hai ngày trước Khấu Tuyên Linh đề xuất mời Lục Tu Chi gia nhập phân cục, cậu và Mã Sơn Phong quyết định suy xét vài ngày rồi mới trả lời. Thật ra là không có ý tốt đùa lão Khấu mà thôi.

    Mã Sơn Phong hỏi: “Ý của cháu thế nào?”

    “Cháu đồng ý.”

    Mục tiêu của Lục Tu Chi rất rõ ràng, chỉ cần Khấu Tuyên Linh còn ở phân cục thì hắn sẽ gia nhập không đi khác.

    “Thực lực của Lục Tu Chi không tầm thường, hắn sẽ không tuân theo sự an bài của bất cứ kẻ nào, nhưng có lão Khấu ở đây thì lại khác.”

    Mã Sơn Phong đã gặp Lục Tu Chi, là một thanh niên không nhìn ra sâu cạn.

    “Lục Tu Chi không tầm thường, ánh mắt hắn như một cái giếng sâu không thấy đáy, bên ngoài gió yên sống lặng, phía dưới lại sâu không lường trước được.” Dưới cái nhìn của ông, Lục Tu Chi là một miệng giếng nghìn năm, không những nước không khô cạn đi mà còn khó dò không nhìn ra sâu cạn. Cuối cùng ông kết luận: “Hắn ẩn rất sâu.”

    Trần Dương gật đầu đồng ý: “Chú đoán xem Lục Tu Chi có thân phận gì?”

    Ánh mắt sắc bén của Mã Sơn Phong lướt nhìn Trần Dương, vì câu hỏi của cậu mà ông nâng thân phận của Lục Tu Chi lên một bậc. Ông vốn nghĩ hắn là con cháu một gia tộc lánh đời nào đó, nhưng câu hỏi của Trần Dương đã làm ông nghĩ khác, vì vậy ông lên tiếng: “Cháu nói đi.”

    Trần Dương kề sát vào tai Mã Sơn Phong, nói ra thân phận thật của Lục Tu Chi. Hai mắt ông lóe lên tia sáng, như mãnh hổ sổng chuồng, nhìn ra được vài phần phong thái khi còn trẻ.

    “Thật không?”

    Trần Dương gật đầu, Mã Sơn Phong như có điều suy nghĩ. Ông cầm tách trà uống vài ngụm: “Chỉ cần không phải hắn nghĩ Khấu Tuyên Linh thú vị nên đến quấn lấy là được.”

    “Cháu thấy không giống.”

    Mã Sơn Phong cau mày nhìn Trần Dương, trong đầu nhớ lại dáng vẻ ngốc ngốc của Khấu Tuyên Linh mỗi lần vái lạy sư tổ, thật dễ khiến người ta cảm thấy hứng thú. Cũng có khả năng hắn thấy hứng thú rồi đùa bỡn tâm tư Khấu Tuyên Linh, nếu thật sự là vậy thì bọn họ cũng không thể làm gì. Mã Sơn Phong chậc lưỡi, lại lắc đầu thở dài: “Không lấy kết hôn làm điều kiện tiên quyết thì yêu đương không bảo đảm. Cháu và cục trưởng Độ đã kết hôn nhưng không chắc Lục Tu Chi và Khấu Tuyên Linh cũng sẽ kết hôn. Nếu như Khấu Tuyên Linh bị lừa hôn lừa tâm, ôi chao!”

    Mã Sơn Phong sầu lo đến nỗi muốn rụng tóc, Trần Dương an ủi ông: “Còn chưa đến mức đó, lão Khấu vẫn chưa thông suốt, vẫn thẳng như sắt thép.”

    Nhưng nghĩ lại, kết hôn thì là gả hay là cưới đây?

    “Nếu hai người bọn họ kết hôn, ai cưới ai gả?”

    “Chỉ cần kết hôn, cưới gả gì cũng được.” Mã Sơn Phong kiên định hôn nhân mới là tình yêu đích thực.

    Trần Dương lấy tài liệu ra, trong lòng tính toán xúi giục lão Khấu cưới Lục Tu Chi về phân cục. Nếu gả hắn đi thì lại mất hai người, mất nhiều hơn được. Cậu nghe Mã Sơn Phong hỏi: “Cháu nghĩ thế nào?” Trần Dương liên tục trả lời ủng hộ.

    “Quay lại đơn hàng này… Gần đây khu Tây Thành xảy ra nhiều vụ tấn công người qua đường. Người tấn công gầy như que củi, dáng vẻ tiều tụy, cử động cứng ngắt, ánh mắt đờ đẫn, lúc tấn công người đi đường sẽ hút máu ăn thịt, bị truyền là tang thi. Chính phủ hồi đáp là do hít ma túy mới nên phát cuồng, thoạt nhìn triệu chứng rất giống.” Trần Dương cầm một phần danh sách khác, mở ra nói tiếp: “Thế nhưng tài liệu này lại ghi rõ, những người tấn công đều là thiếu nữ trẻ, tuổi tác đa số từ 15 đến 18, nhỏ nhất là 13, lớn nhất là 20.”

    Cậu cầm lại phần tài liệu trước, trên đó có ảnh chụp người tấn công, vẻ mặt hoảng sợ tột độ, tướng mạo già nua, tóc khô thưa thớt giống như rau bị phơi khô.

    “Đây là bệnh án của họ, trước đó họ đều từng bị bệnh tâm lý.”

    Bệnh tâm lý, tên như nghĩa, một chứng bệnh vì cảm xúc mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Chứng cưỡng bách, sợ hãi, lo lắng, uất ức quá độ đều được gọi là bệnh tâm lý. Vì tác động bên ngoài hoặc tâm lý của bản thân mà khiến những cảm xúc này tăng vọt, ảnh hướng lớn đến sinh hoạt.

    “Mấy nữ sinh này đều bị bệnh tâm lý, sau khi điều trị đã khôi phục bình thường. Người nhà và chính họ cũng nghĩ bản thân đã khôi phục. Thế nhưng họ khỏe mạnh bình thường chỉ được một tháng, sau đó cơ thể nhanh chóng suy nhược, trở nên già nua, phảng phất như bị rút mất sinh khí, cực kỳ khao khát có được máu thịt. Đủ loại hành vi thể hiện rõ họ không bình thường. Nhưng nguyên nhân tại sao bị bệnh tâm lý, khôi phục khỏe mạnh rồi cơ thể nhanh chóng suy nhược thì vẫn không tra được.” Trần Dương đặt tài liệu lên đầu gối, ngẩng đầu nghiêm túc nói: “Bởi vì họ đều đã chết hết.”

    Bàn tay đang cầm tách trà của Mã Sơn Phong khựng lại: “Vụ án này ác liệt như vậy à.”

    Ngỗi Tuyên tan học về nhà, vừa vào phòng khách trong phân cục liền nhìn thấy Trần Dương, cô bé đeo cặp sách đi đến gần rồi ngồi xuống nói: “Trần Tiểu Dương, anh đang làm việc hả?”

    Trần Dương ôn hòa cười nói: “Ừ. Về rồi à? Có bài tập về nhà không?”

    “Có.” Ngỗi Tuyên không thích làm bài tập.

    “Làm xong chưa? Chưa xong thì ngồi đây làm luôn đi.”

    Ngỗi Tuyên lắc đầu: “Em về phòng làm bài.” Cô thoáng nhìn hai phần tài liệu trên đầu gối Trần Dương, nhìn lướt qua đã hiểu đại khái, nhớ lại lời mấy nữ sinh nói về người tấn công người đi đường ở khu Tây Thành. Cô nghi ngờ hỏi: “Bệnh tâm lý?”

    “Chứng bệnh tâm lý có chướng ngại.”

    Ngỗi Tuyên à một tiếng, suy nghĩ một chút rồi quyết định không kể chuyện xảy ra hôm nay cho Trần Dương biết, tránh cho cậu lo lắng. Cô bé đeo cặp sách nặng hơn 5kg lên lầu, lúc đi còn ngoan ngoãn hứa hẹn với Trần Dương sẽ làm bài tập đầy đủ. Ngỗi Tuyên vào phòng, vừa đóng cửa lại, cô bé đặt cặp xuống đất, mở cửa sổ ló đầu ra: “Mau đi ra.”

    Cơ Khương và hai mao cương từ nóc nhà bò xuống, theo cửa sổ chui vào phòng. Ngỗi Tuyên cầm sách vở vừa dày vừa nặng và notebook mở ra đặt trên bàn: “Tất cả bài tập đây, không được phép dùng chữ cổ và bút lông, phải dùng bút máy và chữ giản thể.”

    Cơ Khương nghe vậy lặng lẽ đẩy toàn bộ bài tập đến trước mặt hai mao cương: “Cố lên.”

    Hai mao cương vừa lấy dao khắc và bút lông ra, nghe vậy cứng ngắc cả người, tội nghiệp giơ cổ tay bị đóng đinh, ám chỉ họ đã tàn phế.

    dao khắc

    Ngỗi Tuyên: “Các ngươi muốn ta tự làm bài tập?”

    Hai mao cương yên lặng thu tay về, co quắt tay chân mở sách giáo khoa bắt đầu làm bài tập. Thật ra bài tập không làm khó được họ, chỉ là họ quen dùng bút lông và dao khắc, đối với chữ giản thể chỉ mới học tập giai đoạn đầu.

    Buổi tối, Trần Dương kiểm tra bài tập của Ngỗi Tuyên, cậu lật tới lật lui xem rồi cau mày: “Chữ viết của Ngỗi Tuyên không đẹp lắm, rõ ràng dùng bút lông thì viết rất đẹp. Anh nói xem em có nên mua bảng chữ mẫu cho cô bé luyện tập không? Hửm?” Một lúc lâu vẫn không nghe thấy câu trả lời, cậu gọi to: “Lão Độ?”

    Độ Sóc tháo nút áo, cởi áo khoác ra, nghe vậy đến gần Trần Dương xem chữ của Ngỗi Tuyên. Cậu nói không đẹp đã là khách sáo lắm rồi, này mà chỉ là không đẹp. Học sinh tiểu học còn viết đẹp hơn Ngỗi Tuyên. Độ Sóc chỉ nhìn một trang đã nhìn thấu mánh khóe của cô bé, hắn lên tiếng: “Vô lực, cứng ngắt, không giống chữ Ngỗi Tuyên viết.”

    “Không phải cô bé thì là ai?” Trần Dương không thèm để ý nói: “Ngỗi Tuyên mới bắt đầu dùng bút đầu cứng, chữ xấu chút cũng là bình thường.”

    Độ Sóc bỗng ngẩng đầu nhìn lên nóc nhà, cậu liếc mắt tò mò hỏi: “Sao vậy anh?”

    Hắn lắc đầu, đi về phía cửa sổ, đột nhiên hắn mở cửa sổ nhìn lên trên, trông thấy một góc áo từ từ rút lên mái nhà. Một lúc lâu sau hắn đóng cửa sổ lại.

    “Anh đồng ý mua bảng chữ mẫu cho Ngỗi Tuyên luyện viết, chữ này đúng là quá xấu.”

    “Ừm. Ngày mai em đi mua, có điều phải hỏi trước xem Ngỗi Tuyên thích kiểu chữ gì.”

    Hắn lơ đãng hỏi: “Em có từng cùng Ngỗi Tuyên làm bài tập chưa?”

    “Chưa.”

    “Thỉnh thoảng dạy cô bé học cũng tốt, người nhà cùng học với trẻ có thể giúp tinh thần và cơ thể trẻ phát triển.”

    Trần Dương thầm nghĩ hình như có chỗ nào đó không đúng, nhưng cậu không nghĩ ra được. Thế là cậu đồng ý đề nghị của Độ Sóc, xem ngày nào đó rảnh rỗi cùng Ngỗi Tuyên làm bài tập. Hắn rút bài tập trong tay Trần Dương ra: “Nghỉ ngơi đi, không cần xem, không có sai.”

    “Sao anh biết?”

    “Anh chắc chắn.” Mấy tên mao cương sao dám làm sai bài tập của tiểu chủ nhân?

    “Được rồi.” Trần Dương rất tin tưởng Độ Sóc, cũng vì cậu đã kiểm tra bài tập xong rồi, ngoại trừ chữ xấu thì đúng là không có sai.

    Đêm khuya. Tô Ni Ni nắm chặt dây đeo ba lô, cúi đầu chạy nhanh trên đường, phía sau có thứ đang đuổi theo cô. Cô không cần quay đầu cũng biết thứ đó có hình dạng gì, đó là một con quái vật. Da màu xanh thẫm, mắt kép giống côn trùng, hàm răng đến mấy trăm cái mọc chìa cả ra ngoài môi, trong vô cùng đáng sợ. Nó mặt trang phục màu đỏ rách nát, tóc đen bay bay, nó đang tìm người sống để ký sinh.

    Nếu nó nhìn thấy cô, cô đúng là đối tượng thích hợp để nó ký sinh. Nó sẽ theo sát cô, dù cô chạy đến đâu nó cũng sẽ bắt được.

    Tô Ni Ni sợ hãi đến cực điểm, cô vừa chạy vừa gọi điện thoại cho ba cô. Ngay giây phút đường dây được kết nối, Tô Ni Ni khóc to: “Ba, mau đến cứu con. Có người theo dõi con.”

    Đầu dây bên kia, ông Tô lo lắng nhưng cố an ủi cô: “Đừng sợ, con chạy đến chỗ nào đông người. Bây giờ ba đến đón con ngay, đừng sợ.”

    “Ba đến nhanh đi.” Tô Ni Ni hoảng sợ khóc lớn.

    Trông thấy ánh đèn ở tiểu khu nhà cô từ đằng xa, Tô Ni Ni tăng tốc, trông thấy có người bên trong chốt bảo vệ, cô hơi yên lòng. Tô Ni Ni đứng dưới ngọn đèn, lấy hết can đảm quay đầu lại nhìn, con quái vật đã biến mất, phía sau không có ai. Xung quanh hoàn toàn yên tĩnh, ngay cả tiếng côn trùng cũng không có. Trái tim Tô Ni Ni như bị một bàn tay to siết chặt, giống như ngay giây sau có thể bóp nát trái tim cô, tuyên bố cô đã tử vong.

    Tô Ni Ni lùi ra sau vài bước, cầm chìa khóa mở cửa bước vào tiểu khu. Vừa đi vài bước, cô bỗng nghĩ đến gì đó, quay đầu nhìn vào chốt bảo vệ, bóng người bên trong nghiêng đầu, xuyên qua lớp kính thủy tinh có thể thấy rõ hình dạng: làn da xanh lục, mắt kép của côn trùng, mấy trăm cái răng chìa ra ngoài môi. Nó đang mở cửa chốt an ninh, từ bên trong leo ra.

    Tô Ni Ni hét lên chói tai: “Á á á á!!”

    Cô xoay người định chạy thì va vào một người khiến cô giật mình sợ hãi hét lên. Người nọ nắm lấy cô: “Ni Ni, là ba đây!”

    Tô Ni Ni ngẩng đầu lên, đúng là ba của cô, cô lập tức nhào vào lòng ông òa khóc: “Con sợ quá, ba, thứ kia đuổi theo con, con sợ quá. Nó mê hoặc đầu óc con, nửa đêm lừa con ra ngoài, nó muốn ký sinh trong người con… Con sợ quá.”

    Ông an ủi con gái rồi dẫn cô vào thang máy. Từ cửa đến thang máy là đại sảnh, một người đang ngủ gà ngủ gật ở quầy lễ tân, còn ngáy to, bên cạnh là một cái quạt máy nhỏ đang quay vù vù. Phía sau là ngọn đèn thỉnh thoảng vang lên tiếng “xẹt xẹt”, ngoài ra yên tĩnh đến quỷ dị.

    Sàn nhà rất trơn, Tô Ni Ni cố ý giẫm mạnh chân để phát ra âm thanh, cô sợ bầu không khí yên tĩnh khiến người ta hít thở không thông này. Mỗi lần thứ đó xuất hiện, xung quanh sẽ yên tĩnh như vậy. Giống như chỉ có một mình cô và thứ đó ở cùng nhau trong một thế giới riêng, những người khác bị ngăn cách bên ngoài, không nghe không thấy được.

    Ông Tô lên tiếng: “Trực đêm mà lười biếng ngủ gục, nếu không đã phát hiện con đi ra ngoài rồi. Ngày mai ba phải khiển trách…” Ông thao thao nói, nhưng giọng nói của ông lại vang vọng như cách đó rất xa, rõ ràng ông đang đi bên cạnh cô mà.

    Tô Ni Ni bỗng cảm thấy buồn ngủ, như có một cơn buồn ngủ bất ngờ ập đến, cô cố mở to mắt, đột nhiên thấy thứ đó từ bên ngoài xông tới, nó hướng về phía cô gào to, giương nanh múa vuốt tấn công. Tô Ni Ni hoảng sợ cực độ, nhanh chóng ấn nút mở thang máy, sau đó cô vội vã tiến vào cùng ông Tô rồi điên cuồng ấn nút đóng cửa.

    Rốt cuộc thứ đó bị chặn lại ngoài cửa thang máy, thế nên Tô Ni Ni không nghe thấy con quái vật đó la to: “Mau chạy ra, thứ đứng cạnh cháu không phải là người.”

    Ngày hôm sau, sáng sớm báo đăng một tin, thiếu nữ sống ở tiểu khu Tây Thành ma xui quỷ khiến đi vào thang máy, bị dọa phát điên, sau khi điều tra bị xếp vào “sự kiện thần quái”.

    Chương 77

    Bảo vệ là một người đàn ông trung niên cao lớn, ông đang thao thao không ngừng: “Thật đó, không phải là người, tôi tận mắt nhìn thấy, cô bé kia nhào đến gọi ba, thế nhưng đó chính là một con quái vật. Con người sao có hình dạng đó được? Tôi hô to gọi cô bé muốn nhắc nhở, đáng tiếc không kịp. Mọi người nghĩ đi, ở trong thang máy với một con quái vật, không bị hù chết đã là may lắm rồi.”

    Trần Dương hỏi: “Chú có thể miêu tả con quái vật đó trông như thế nào không?”

    “Sao lại không được?!” Bảo vệ khoa tay múa chân: “Nó rất cao, khom người xuống mà còn cỡ 2m. Mặc váy màu đỏ, da màu xanh lục, hàm trăng có đến hơn trăm cái răng mọc chìa ra ngoài, nhìn ghê lắm. Đúng rồi…” Bảo vệ nhớ lại tình cảnh lúc ông chạy đến gần thang máy, đối diện với ánh mắt của quái vật: “Hai mắt của nó nhìn như mắt thằn lằn hay mắt ruồi vậy. Bị đó liếc nhìn một cái mà sợ muốn chết.”

    Trần Dương hỏi tiếp: “Tô Ni Ni có phản ứng gì khác không? Nửa đêm cô bé lén đi ra khỏi tiểu khu, lúc đó chú không phát hiện sao?”

    “Không có. Nhắc đến chuyện này cũng lạ, tôi vẫn gác ở đây… Trừ phi cô bé thừa dịp tôi đi toilet lén chạy ra. Đi toilet cũng là chuyện bình thường, không phải lơ là nhiệm vụ. Nhưng lúc cô bé quay về thì tôi biết, trông cô bé rất hoảng sợ bất an, thỉnh thoảng quay đầu nhìn phía sau, tôi thấy kỳ quái nên đi ra định hỏi thăm. Kết quả cô bé vừa thấy tôi, vẻ mặt như nhìn thấy quái vật vậy, sợ hãi quay đầu bỏ chạy.” Bảo vệ vốn không muốn xen vào, nhưng ông nhịn không được liếc mắt nhìn, vừa lúc thấy Tô Ni Ni nhào vào lòng con quái vật kia, làm ông bị dọa sợ chết khiếp.

    “Như vậy à, chúng tôi đã biết. Cám ơn chú.” Trần Dương xoay người, đi ra khỏi tiểu khu. Cậu quay qua hỏi Mao Tiểu Lỵ đi cùng: “Nhớ kỹ chưa?”

    “Nhớ rồi ạ. Em đã gửi cho chú Mã đặc điểm của con quái vật, hỏi chú ấy xem đây là quái vật gì.”

    Vụ án của Tô Ni Ni nhanh chóng lấy lý luận khoa học làm sáng tỏ, cô bị bệnh tâm lý, mắc chứng sợ hãi vô hình. Tô Ni Ni phát bệnh, bị ảo giác ai cũng làm hại cô, trốn trong thang máy không có một ai lại tưởng tượng có quái vật, tự dọa mình đến phát điên. Đây là chứng sợ hãi rất nghiêm trọng, đáng tiếc cha mẹ Tô Ni Ni không xem trọng loại bệnh tâm lý này, dẫn đến bi kịch xảy ra.

    Giải thích được nguyên nhân Tô Ni Ni nổi điên, còn lời kể của bảo vệ thì không ai tin. Bởi vì mọi người xem camera an ninh, từ đầu đến cuối chỉ có một mình Tô Ni Ni trong thang máy. Cô nói chuyện với không khí, đi vào thang máy, trong thang máy không có người khác, bị dọa ngất xỉu. Rõ ràng là biểu hiện của thần kinh không bình thường.

    Nhưng vì Tô Ni Ni có bệnh tâm lý, lại gặp phải sự kiện thần bí nên Mao Tiểu Lỵ và Trần Dương đến điều tra. Mao Tiểu Lỵ hỏi: “Anh Trần, chúng ta có nên đi gặp những người bị bệnh tâm lý khác không?”

    Cậu trầm ngâm một lúc rồi nói: “Đi gặp Tô Ni Ni trước.”

    “Vâng.”

    Hai người đến bệnh viện Tô Ni Ni đang điều trị, gặp cha mẹ cô bé ở đó. Hai vợ chồng đang trách móc nhau không chăm sóc tốt con gái, chỉ lo làm việc mà không để ý đến chứng bệnh sợ hãi của con gái.

    Ông bố lên tiếng phản bác: “Ai biết nó sợ cái gì? Sao lại có chứng bệnh sợ hãi kỳ quái như vậy!” Ông đá mạnh lên tường trút giận: “Tối qua nó gọi điện cho tôi, tôi đang tăng ca, khó khăn lắm mới xin ông chủ cho về. Thế mà chậm một bước!”

    Bà Tô ngồi cạnh khóc lóc, hai người chỉ có một đứa con gái, ngày thường cưng chiều hết mực, chẳng qua công việc bận rộn, khó tránh có lúc lơ là. Hai người chưa từng nghĩ bệnh tâm lý lại đáng sợ đến vậy, chỉ cho rằng cô bé nói dối để người lớn chú ý, vì vậy không quá để tâm. Bây giờ con gái phát điên, ông bà hối hận không thôi.

    Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ đi đến trước mặt hai người: “Hai bác là cha mẹ của Tô Ni Ni phải không?”

    Ông Tô xoay người lại, liếc nhìn bà Tô khóc đến đỏ mắt rồi nói: “Đúng vậy. Hai người là?”

    Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ tự giới thiệu, đương nhiên không nói hai người là thiên sư, chỉ nói đang điều tra bệnh tình của Tô Ni Ni. Trần Dương lên tiếng: “Gần đây phát hiện nhiều vụ án do người bị bệnh tâm lý gây ra, do đó chúng tôi nghi ngờ bệnh của Tô Ni Ni do người khác gây ra.”

    “Do người khác gây ra?” Ông bà Tô cực kỳ kinh ngạc, kế đó là tức giận không thôi. Ông Tô nói: “Tôi đã nói mà, sao con bé lại vô duyên vô cớ phát bệnh được?! Trước đây nó rất hoạt bát và gan dạ, đi công viên trò chơi còn dám đi một mình vào nhà ma, chơi tàu lượn siêu tốc và trò tháp rơi cũng một mình.” Chính vì con gái luôn biểu hiện gan dạ nên khi cô bé nói bị hoảng sợ, ông bà Tô mới không tin.

    tháp rơi tự do

    Trần Dương ôn hòa nói: “Trước và sau khi phát bệnh, Tô Ni Ni có gặp hay tiếp xúc với người nào, hoặc là đi đến nơi nào đặc biệt không?”

    Ông bà Tô nhớ lại, sau đó lắc đầu nói: “Không có. Ni Ni rất nghe lời, nếu như gặp ai hoặc đi đâu, nó đều nói với chúng tôi.”

    “Có khi nào Tô Ni Ni sợ hãi nên không dám nói với hai bác không?”

    Ông bà nghe vậy ngẩn ra, hoàn toàn không nghĩ đến khả năng này. Dựa theo dáng vẻ sợ hãi quá độ của Tô Ni Ni, rất có thể cô bé không dám nói cho ba mẹ biết. Trần Dương thấy thế, trong lòng sáng tỏ, cậu hỏi tiếp: “Hai bác có biết vì sao Tô Ni Ni phát bệnh không?”

    Bà Tô nói: “Chuyện này thì tôi biết. Đại khái khoảng hai tháng trước, Ni Ni ra ngoại thành chơi, đột nhiên trời đổ mưa lớn, con bé chạy vào một ngôi nhà hoang trú mưa rồi đi vòng quanh xem xét. Ni Ni không cẩn thận rơi xuống một cái hố trong nhà, bên trong đầy côn trùng. Nó sợ lắm, sau đó hầu như đêm nào cũng nằm mơ thấy côn trùng bò khắp người, chúng gặm cắn nó. Đêm nào Ni Ni cũng ngủ không yên, dần dần nhìn thấy đồ vật màu xanh trong nhà là hét lên. Chúng tôi đưa con bé đi khám bác sĩ, bác sĩ bảo là bệnh tâm lý hoảng sợ, uống thuốc cũng không khá hơn.”

    “Đúng rồi.” Ông Tô bổ sung: “Ni Ni hay nói có quái vật đuổi theo nó, muốn ký sinh trên người con bé.”

    Trần Dương hỏi: “Chúng tôi có thể gặp Tô Ni Ni không?”

    “Chuyện này…” Ông Tô do dự, sau đó nói: “Được, nhưng không được kích thích con bé.”

    Cậu gật đầu, cùng Mao Tiểu Lỵ đi theo ông bà Tô gặp Tô Ni Ni. Xuyên qua lớp kính thủy tinh có thể thấy Tô Ni Ni đang co rúc trong góc phòng bệnh, gương mặt hoảng sợ cực độ, dường như đang nỉ non thì thầm gì đó. Ông Tô đau khổ nói: “Ni Ni cứ nói “Nó ở phía trước, nó đang đến gần, nó đứng trước mặt con, nó ở trong bụng con”, tôi nghe mà không hiểu gì cả.”

    Trần Dương nhìn Mao Tiểu Lỵ, cô nàng giơ tay ra hiệu đã nhớ kỹ. Cậu nhìn Tô Ni Ni, cảm xúc của cô bé không đúng lắm, Trần Dương tập trung nhìn kỹ: “Có gì đó không đúng.”

    “Sao vậy?” Ông bà Tô thắc mắc hỏi.

    Tô Ni Ni đang co rút cả người, hơi run rẩy, không để ý sẽ không nhận ra. Cô trợn trắng mắt, tay chân run rẩy rất nhỏ, dần dần tần suất tăng cao, bỗng cô bất động như chưa từng run rẩy, lặng lẽ rúc vào góc phòng. Ông bà Tô không nhìn thấy biến hóa nhỏ này, vẫn không hiểu cậu nói cái gì không đúng. Bỗng nhiên Tô Ni Ni ngửa cổ lên, hét lớn một tiếng chói tai đầy đau đớn, cô tự cào lên bụng rồi bò qua bò lại khắp phòng.

    Ông bà Tô khẩn trương, định xông vào phòng nhưng không thể mở cửa. Bác sĩ nghe tiếng động vội chạy đến: “Tránh ra, tránh ra! Đừng cản đường! Vào phòng ngăn ngừa bệnh nhân cắn lưỡi, nhanh!”

    Mấy bác sĩ y tá vội vội vàng vàng nhưng động tác thuần thục rất có trật tự, rất nhanh cánh cửa mở ra. Hộ sĩ đứng trước cửa ngây người, vừa mới lúc nãy mở không ra, sao bây giờ mở được? Nhưng cô còn chưa kịp suy nghĩ thêm thì một bác sĩ cầm hòm thuốc đã vội vàng chạy vào phòng, ba bốn bước thành một bước. Trần Dương cũng nhận thấy không đúng, cậu vội hô to: “Đừng đi vào!”

    Đáng tiếc đã chậm một bước, cánh cửa đóng sập lại. Ngoại trừ bác sĩ vừa chạy vào, những người khác đều bị ngăn bên ngoài. Bác sĩ kia xoay người đập cửa, vẻ mặt mờ mịt. Mặc dù hắn không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng trong lòng có linh tính bất an. Mấy đồng nghiệp cũng đứng bên ngoài đập cửa, bỗng nhiên gương mặt họ đầy vẻ hoảng sợ, chỉ chỉ về phía sau lưng hắn.

    Bác sĩ bỗng nghe thấy tiếng động kỳ lạ sau lưng, cần cổ hắn cứng ngắt cố quay đầu nhìn lại, trông thấy Tô Ni Ni nằm liệt dưới đất. Bụng của cô bé đột nhiên phồng to lên như người có thai tám tháng, rồi lại đột ngột xẹp xuống. Sau đó, dưới bộ đồ bệnh nhân của Tô Ni Ni, một con quái vật từ từ bò ra. Làn da nó xanh lè, hàm răng lởm chởm đáng sợ, đôi mắt kép của côn trùng liên tục chuyển động.

    Đây là một con quái vật mới sinh, nó há miệng, phát ra mấy tiếng khò khè nho nhỏ. Hai mắt nó vẫn còn bọc một cái màn mỏng, dường như không nhìn thấy gì. Cái đầu đáng sợ của nó chuyển động, ngửi ngửi mùi trong không khí, bỗng nó đột ngột quay phắt đầu hướng về phía bác sĩ. Nó bò về phía trước, cuống rốn vẫn còn dính liền với cơ thể của Tô Ni Ni, lúc nó bò lên, cuống rốn bong rớt ra.

    Con quái vật bò ra khiến tất cả mọi người bên ngoài đều nhìn thấy rõ ràng. Bọn họ hít một hơi khí lạnh, hét lên đầy kinh ngạc và hoảng sợ. Bà Tô không cách nào tưởng tượng được con quái vật này từ trong bụng con gái bà bò ra, bà hét lớn một tiếng rồi ngất xỉu. Ông Tô ôm lấy vợ, vừa lo lắng con gái, vừa lo cho vợ, ông hô lớn: “Mấy người ngớ ra làm gì? Mau mở cửa!”

    Hộ sĩ cầm thẻ mở cửa lạnh run cả người, cô sợ đến phát khóc nhưng cố nén lại: “Cửa mở… mở không được.” Tay cô run rẩy không ngừng, cố kiềm nén không khóc lên.

    Lúc này con quái vật há to cái miệng nhào về phía bác sĩ, nhắm ngay cổ họng hắn muốn cắn xuống. Bác sĩ phản xạ giơ tay ngăn cản, trực tiếp bị cắn rớt một miếng thịt.

    Bác sĩ chịu đựng đau đớn tóm lấy quái vật ném ra xa. Quái vật bị ném xuống đất lại nhanh chóng đứng lên, nó nhai nhai miếng thịt rồi nuốt vào bụng. Tuy không nhìn thấy gì, nhưng nhờ vào khứu giác, nó có thể ngửi được vị trí bác sĩ đang đứng, nó chuẩn xác quay đầu theo từng bước chân của bác sĩ. Bỗng nhiên nó nhào lên tấn công, bác sĩ cúi người tránh thoát. Con quái vật trực tiếp đập vào cửa sổ thủy tinh, đối diện với hộ sĩ đứng bên ngoài.

    Hộ sĩ hoảng sợ ngất xỉu, mà cánh cửa vẫn không cách nào mở ra. Mao Tiểu Lỵ nói: “Em phá cửa đây.” Cô nàng vừa dứt lời liền đá một cú mạnh như gió lốc, cánh cửa run lên hai cái nhưng vẫn không mở được như cũ.

    Trần Dương đến gần dán sát vào tấm kính thủy tinh trên cửa sổ, liếc mắt nhìn phía sau cửa chính, một cặp mắt kép côn trùng nhìn thẳng vào cậu. Sau cửa là một con quái vật to lớn, nó đang chặn cửa chính, phát hiện ánh mắt của Trần Dương, nó quay đầu nhìn thẳng vào cậu, cái miệng đáng sợ nhe ra cười. Trần Dương cau chặt lông mày, cậu kéo Mao Tiểu Lỵ ra: “Để anh.”

    Cậu tháo đồng tiền trên cổ tay, đặt lên chính giữa cửa. Tay trái giữ đồng tiền, tay phải vẽ bùa, miệng thì thầm: “Hung uế tiêu tán, đạo khí trường tồn, cấp cấp như luật lệnh!”

    Đồng tiền lập tức xuyên qua cửa, ghim vào lưng con quái vật đang chặn cửa, đồng thời dương khí trên đồng tiền cũng làm nó bị thương.

    Nó rời khỏi cửa, bại lộ trước tầm mắt của mọi người. Con quái vật cao đến 2m, mọi người thấy thế sợ đến nỗi mặt mày đen như đất. Cuối cùng ông Tô cũng tin lời con gái, thì ra cô bé không nói dối, luôn có một con quái vật đuổi theo cô, cuối cùng chui vào bụng cô.

    Quái vật to lớn nắm lấy quái vật nhỏ mới sinh bỏ vào miệng, nhai nuốt ăn sạch. Dù cách lớp kính thủy tinh, mọi người bên ngoài vẫn có thể nghe được tiếng nhai nuốt khiến người ta sởn tóc gáy. Bác sĩ trong phòng liên tục lùi ra sau, núp vào góc tường. Quái vật nhìn chằm chằm bác sĩ, lúc này Trần Dương dùng thẻ quét mở được cửa phòng bệnh.

    Quái vật không thể làm gì khác hơn đành buông tha cho bác sĩ, nó liếc nhìn Tô Ni Ni, không giết đối phương mà nhảy qua cửa sổ muốn chạy trốn, phòng bệnh nằm ở lầu 10. Trần Dương vọt vào phòng, vung dây đỏ quấn lấy cần cổ quái vật kéo lại, làm nó kẹt lại cửa sổ. Sức lực của nó vô cùng lớn, nó nắm hai cạnh cửa sổ, lập tức vách tường xuất hiện các vết nứt. Cậu thấy thế quát lớn: “Mao Tiểu Lỵ!”

    “Có mặt!”

    Mao Tiểu Lỵ rút kiếm gỗ đào và bùa Ngũ Lôi, đạp lên giường rồi linh hoạt nhảy lên bàn vọt tới, nhắm ngay vai quái vật đâm mạnh một phát. Quái vật bị đau gào lên một tiếng, nó quay đầu nắm lấy kiếm gỗ đào của Mao Tiểu Lỵ cố sức rút ra, thế mà trực tiếp bẻ gãy luôn thanh kiếm.

    Mao Tiểu Lỵ kinh ngạc: “Móa!”

    Cô vội xoay người né một chưởng của quái vật, vách tường bị đánh in một dấu tay to. Trần Dương quấn sợi dây đỏ vài vòng quanh hai bàn tay nhưng vẫn bị quái vật kéo mạnh về phía trước. Cậu hô to: “Tiểu Lỵ, ném bùa Ngũ Lôi cho anh!”

    Mao Tiểu Lỵ nhanh chóng móc một xấp bùa trong ba lô đưa cho cậu. Trần Dương vừa nhận lấy thì bị quái vật dùng sức kéo mạnh, trực tiếp kéo cậu văng ra ngoài cửa sổ cùng với nó. Mao Tiểu Lỵ kinh hãi la to: “Anh Trần!”

    Trần Dương bị kéo ra ngoài cửa sổ, cậu dứt khoát thả lỏng khí lực toàn thân, nhào đến trước mặt quái vật, nhét tất cả bùa Ngũ Lôi vào miệng nó. Sau đó cậu buông sợi dây đỏ, nắm lấy nửa thanh kiếm gỗ đào bị gãy vẫn còn cắm trên vai quái vật ổn định cơ thể. Nhờ đó mượn lực xoay người giữa không trung rồi đạp lên vai quái vật, đồng thời vung dây đỏ cuốn lấy xà ngang bệnh viện, cuối vững vàng đáp xuống xà ngang. Trần Dương lập tức giơ tay làm phép kích nổ bùa Ngũ Lôi.

    Con quái vật đột nhiên biến mất giữa không trung, không rõ nó bị thương đến cỡ nào. Có không ít người dưới bệnh viện trông thấy một màn này, toàn bộ tập trung phía dưới bàn tán xôn xao. Phỏng chừng không lâu nữa sẽ bị truyền lên mạng, một bệnh viện nào đó phát sinh chuyện thần quái.

    Trần Dương ngồi trên xà ngang thở dài, phiền phức rồi. Cậu phải về nhờ Mã Sơn Phong báo cáo chuyện này lên Hiệp hội Đạo giáo, thuận tiện sắp xếp cho tốt việc lần này. Cậu vừa nghĩ vừa quấn dây đỏ vào cổ tay, chợt nhớ ra đồng tiền cổ còn ghim trên lưng con quái vật chưa lấy về.

    Trần Dương nhảy khỏi xà ngang, quay trở lại phòng bệnh, dọc đường thu được vô số ánh mắt kinh ngạc và thán phục. Phòng bệnh ở lầu 10 xảy ra chuyện, trong thời gian ngắn đã truyền khắp bệnh viện, nhất là các bác sĩ y tá.

    Sau khi tỉnh lại, bà Tô ôm con gái vẫn đang hôn mê khóc ròng, tự trách bản thân không thôi. Ông Tô đứng ở cửa lo lắng đi vòng vòng, Mao Tiểu Lỵ đứng bên cạnh. Nhìn thấy Trần Dương từ xa, ông vội chạy tới: “Đại sư, mau xem con gái tôi, có thể cứu nó không?”

    Mao Tiểu Lỵ cũng đi đến hỏi: “Anh Trần, anh có bị thương không?”

    “Anh không sao.” Trần Dương lắc đầu, đẩy cửa phòng bệnh đi vào, vừa đi vừa hỏi Mao Tiểu Lỵ: “Kiểm tra tình hình của Tô Ni Ni chưa?”

    “Không tốt lắm. Hầu như sinh khí cạn sạch, giống hệt mấy người bị bệnh tâm lý trước đây. Hết sạch sinh khí, sau đó sẽ già như bà lão, trở nên thèm khát máu thịt. Nếu như không thể khôi phục sinh khí, e là…”

    Cô không nói hết câu nhưng giọng nói đã báo trước kết quả không tốt. Ông Tô nghe mà mềm chân, trong lòng càng hối hận không thôi, sao lúc trước ông lại không để ý khi nghe con gái kể? Ông cứ nghĩ con gái còn nhỏ không sầu không lo, làm ầm ĩ cũng chỉ vì muốn cha mẹ chú ý, ông từng giận con gái tùy hứng không hiểu chuyện.

    Trong phòng bệnh, bác sĩ vẫn còn ở đó, hắn đang truyền một chai đường gluco cho Tô Ni Ni. Trần Dương hỏi: “Thế nào rồi bác sĩ?”

    Vị bác sĩ này chính là người bị nhốt trong phòng bệnh lúc nãy, suýt chút nữa thành món điểm tâm được dọn sẵn trên bàn của quái vật. Hắn băng bó cánh tay xong liền quay lại chức trách của bác sĩ, đến kiểm tra cho Tô Ni Ni. Nhưng những gì hắn làm được cũng chỉ là truyền cho cô bé một chai đường gluco, các bộ phận trong cơ thể đều suy yếu, giống như một bà lão bảy tám chục tuổi. Cận kề… tử vong.

    Vẻ mặt bác sĩ nghiêm trọng, tâm trạng cũng nặng nề. Hắn tận mắt nhìn thấy quái vật, cảm giác sợ hãi vẫn còn y nguyên, nhưng bản tính lương thiện khiến hắn thương cảm cho Tô Ni Ni. Cô bé này mới 14 tuổi, cả đời coi như bị hủy. Nói thật, ngay từ đầu hắn cũng nghĩ là Tô Ni Ni phác tác bệnh tâm lý, trạng thái tinh thần cực kỳ kém nên mới sinh ra ảo giác.

    Thế nhưng ban nãy chính mắt hắn nhìn thấy tất cả, sao có thể nói là ảo giác được. Đối mặt với tình huống đó, dù là một người đàn ông trưởng thành như hắn cũng sợ muốn vỡ mật, huống chi là một thiếu nữ 14 tuổi chưa trưởng thành! Đáng sợ hơn là, chỉ có một mình cô đối mặt với nỗi sợ hãi này. Chỉ có mình cô hoảng sợ lo sợ suốt ngày, mở mắt trừng trừng nhìn con quái vật càng lúc càng đến gần, lại không có ai phát hiện ra nó. Chỉ có mình cô, không ai giúp đỡ.

    Bà Tô hỏng mất quỳ xuống đất cầu khẩn Trần Dương: “Xin cứu con gái tôi, cầu xin cậu, tôi cầu xin cậu. Đại sư, xin cứu lấy con gái tôi, nó mới 14 tuổi, vẫn chưa thành niên. Ni Ni rất thông minh hoạt bát, nó rất lương thiện, cầu xin cậu. Muốn chết thì để tôi chết là được rồi.”

    Trần Dương khó xử kéo bà Tô dậy, kéo được bà lại đến ông Tô quỳ xuống cầu xin. Cậu thở dài nói: “Tôi sẽ cố hết sức, nhưng tôi không thể bảo đảm.”

    Mặc dù ông bà Tô tuyệt vọng, nhưng với tình huống trước mắt thì câu trả lời này của Trần Dương đã là tốt lắm rồi. Ít nhất vẫn còn có hy vọng, hai người đứng dậy, không ngừng cúi đầu cám ơn. Trần Dương nói: “Để Tô Ni Ni ở lại bệnh viện đi, có phác tác bệnh gì thì có thể kịp thời cứu chữa.” Cậu dừng một chút rồi bổ sung: “Tôi trở về nghĩ cách.”

    Ông bà Tô miễn cưỡng yên lòng, Trần Dương tạm biệt họ rồi rời đi. Mới vừa đi đến thang máy, vị bác sĩ kia đuổi theo nói: “Xin hỏi hai người thật sự có cách cứu Tô Ni Ni sao?”

    Trần Dương lắc đầu: “Tôi không chắc chắn.”

    “Nhưng cậu có cách, đúng không?” Bác sĩ đầy hy vọng hỏi, sau đó nói: “Nếu như cậu có thể cứu Tô Ni Ni thì cũng có thể cứu các thiếu nữ khác.”

    “Các thiếu nữ?”

    “Đúng vậy. Tôi đoán hẳn là cậu đã nghe qua, gần đây thường xảy ra các vụ án người bị bệnh tâm lý tấn công người qua đường, các cô gái ấy đều từng điều trị ở bệnh viện này. Tôi từng nhận điều trị mấy cô gái, đa số từ 15 đến 18 tuổi. Có người bị hoảng sợ quá độ, có người ghen tỵ quá mức, có người là lo lắng… Nói chung là các chứng bệnh tâm lý, vốn đã được điều trị hết, khôi phục bình thường một thời gian, nhưng sau đó họ bỗng trở nên già yếu. Có mấy người… đã qua đời. Tôi có một phần danh sách. Tôi luôn tìm cách cứu các cô gái, nhưng đáng tiếc, tôi chỉ là một bác sĩ tâm lý bình thường.”

    Bác sĩ nói năng hơi lộn xộn nhưng Trần Dương nghe hiểu: “Tình trạng của mấy cô gái ấy cũng giống Tô Ni Ni?”

    Bác sĩ lắc đầu: “Tôi không biết. Nhưng trước kia có người mắc bệnh giống hệt Tô Ni Ni, còn về phần có quái vật trong bụng chui ra không thì tôi không biết. Nhưng tôi đoán, cũng đồng dạng.”

    Trần Dương trầm tư trong chốc lát rồi nói: “Được rồi. Anh có thể cho tôi danh sách bệnh nhân kia không?”

    “Tôi để ở nhà, tôi có thể gửi cho cậu.”

    “Cũng được, lưu số điện thoại đi.” Hai người thêm WeChat rồi tạm biệt nhau. Trần Dương vào thang máy, ấn nút rồi hỏi Mao Tiểu Lỵ: “Tiểu Lỵ, nhớ kỹ chưa?”

    Mao Tiểu Lỵ lấy một quyển sổ ra: “Nhớ rõ các trọng điểm rồi ạ.” Cô vừa nói vừa lơ đãng nhìn thoáng qua cổ tay Trần Dương, không thấy đồng tiền cổ thì kinh ngạc hỏi: “Anh Trần, đồng tiền của anh đâu rồi? Vừa nãy ghim vào lưng con quái vật còn chưa lấy lại sao?”

    “Chưa.”

    “Vậy làm sao bây giờ?”

    “Nó chạy thoát rồi, tìm nó lấy lại là được.” Cửa thang máy mở ra, hai người bước ra ngoài. Trần Dương lên tiếng: “Em chụp những điểm quan trọng rồi gửi vào group WeChat, bảo mọi người cùng nhìn xem… Có chụp được hình con quái vật không?”

    “Có ạ.”

    “Tốt.” Cậu giật đầu nói tiếp: “Đúng rồi, Lục Tu Chi vào group chưa?”

    “Vào từ lâu rồi. Sau khi anh đồng ý cho Lục Tu Chi gia nhập phân cục, Khấu Tuyên Linh cấp tốc kéo hắn vào nhóm. Chậc chậc, lão thẳng nam đói khát.”

    Trần Dương liếc nhìn Mao Tiểu Lỵ, cô nàng giơ tay nhún vai. Cậu bất đắc dĩ lắc đầu, cười nói: “Em sắp khai giảng rồi phải không?”

    cứ tưởng tượng cái mặt Tiểu Lỵ như thế này, dễ thương phết:))

    “Sắp rồi ạ. Giải quyết xong vụ này, mấy tháng tiếp theo không thể nhận vụ án lớn rồi.”

    “Học tập quan trọng.” Bỗng chuông điện thoại của cậu reo vang, Trần Dương nhận cuộc gọi: “A lô?”

    “Xin hỏi có phải là phụ huynh của trò Trần Ngỗi Tuyên không?”

    “Vâng.”

    “Chuyện là thế này, trò Trần Ngỗi Tuyên gặp phải hai, hai người đàn ông ở cổng trường. Căn cứ theo video an ninh, hai người này bị hiềm nghi lừa trò Trần Ngỗi Tuyên. Trong video, hai người này lừa trò Trần Ngỗi Tuyên vào một ngõ nhỏ, không lâu sau thì chạy ra, bị đánh mặt mũi bầm dập. Hiện tại hai người một mực nói là do Ngỗi Tuyên đánh. Thật vô sỉ.” Cô giáo kể tình hình xong, cuối cùng không nhịn được khinh bỉ một câu, quả thật là rác rưởi của xã hội.

    Một bé gái chín tuổi đánh hai tên đàn ông cao lớn? Nói dối cũng phải thực tế một chút chứ, IQ bị sự trơ tráo vô sỉ đánh bại rồi à.

    Mí mắt Trần Dương giật một cái: “Tôi đến đó ngay đây.”

    Mao Tiểu Lỵ hỏi: “Cô giáo của Ngỗi Tuyên hả anh?”

    “Ừ. Tiểu Lỵ, em về phân cục trước đi. Nếu gặp Lục Tu Chi thì hỏi hắn có cách nào khôi phục sinh khí của một người đã cạn kiệt hết sinh khí không, anh đi trước đây.” Trần Dương dặn dò xong thì vội vàng chạy đến trường học của Ngỗi Tuyên.

    Chương 78

    Trần Dương vội vàng chạy đến trường học, mới vừa bước vào phòng giáo viên liền nghe tiếng cãi nhau ồn ào. Cậu đẩy đám đông chen vào, trông thấy Ngỗi Tuyên đang yên tĩnh ngoan ngoãn ngồi trên ghế, hai chân ngắn ngủn không chạm đất đung đưa qua lại. Cô bé như có linh cảm ngẩng đầu lên, nhìn thấy Trần Dương đến liền nở nụ cười: “Trần Tiểu Dương.”

    Mọi người lập tức yên lặng, đồng loạt nhìn về phía Trần Dương. Thanh niên trẻ tuổi tuấn tú ôn hòa, không biết có phải vì làm cục trưởng hai năm qua không mà trông cậu có thêm vài phần khí thế. Cậu đi đến trước mặt Ngỗi Tuyên, đầu tiên là kiểm tra một lượt từ đầu đến chân xem cô bé có bị thương hay không rồi mới đứng thẳng dậy, ánh mắt sắc bén lướt một vòng: “Cô Lâm, xảy ra chuyện gì?”

    Cô Lâm là chủ nhiệm lớp của Ngỗi Tuyên, lúc này cô đang bị hai tên lưu manh quấn lấy, nhức đầu không thôi. Nhìn thấy Trần Dương đến, cô thở phào nhẹ nhõm, đang muốn lên tiếng giải thích thì bị người phía sau đẩy một cái, cô lảo đảo suýt nữa ngã sấp xuống. May mà Trần Dương nhanh tay đỡ lấy cô. Cô Lâm đứng vững, cám ơn Trần Dương rồi quay ra sau lưng, giận tái mặt quát hai tên kia: “Nếu hai người còn không biết điều thì tôi sẽ báo cảnh sát!”

    Trần Dương hỏi: “Còn chưa báo cảnh sát à?”

    Cô Lâm nói: “Vốn định báo cảnh sát nhưng chúng tôi lo lắng sẽ ảnh hưởng không tốt đến trò Trần Ngỗi Tuyên. Chúng tôi định hỏi ý anh thế nào trước.”

    Trần Dương gật đầu, ánh mắt sắc bén nhìn hai tên du côn. Đúng là mặt mũi bọn chúng bị đánh bầm dập, cánh tay hơi vặn vẹo, phỏng chừng là bị gãy xương. Cậu lên tiếng: “Hai người cố ý dụ dỗ Ngỗi Tuyên nhà tôi?”

    Động tác lắc lư cẳng chân của Ngỗi Tuyên dừng lại, cô bé giơ tay ôm má, mặt mày hớn hở nhìn Trần Dương. Sau đó cô bé càng lắc chân nhanh hơn, lắc qua lắc lại như lắc cái đuôi nhỏ vậy. Trần Tiểu Dương nói “Ngỗi Tuyên nhà tôi”, thật vui nha.

    Hai tên lưu manh gào to: “Chúng tôi có ý tốt đưa nó về nhà, nó lừa chúng tôi vào hẻm nhỏ rồi đánh một trận! Có lòng tốt không được báo đáp, tôi mặc kệ, đền tiền thuốc men đi! Đừng có chối, tôi biết các người sẽ nói hai người lớn bị một con bé đánh là không có khả năng, nhưng đây là sự thật, nó là cao thủ võ lâm! Tôi nói cho mà biết, nó biết bay, nó chính là cao thủ võ lâm! Chúng tôi không có lực đánh trả, chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra đã bị đánh, đền tiền đi!”

    Chuyện này rất huyên náo ồn ào, mấy giáo viên khác cũng vây xem. Nghe được câu này, nháy mắt họ có nhận thức mới về sự vô sỉ của bọn lưu manh. Cô Lâm khinh bỉ nói: “Cao thủ võ lâm? Nếu vậy tôi đây chắc chắn là kiếm tiên.”

    Trần Dương nghiêm túc hỏi Ngỗi Tuyên: “Em có đánh họ không?”

    Cô bé ngừng lắc chân, quay đầu nhìn hai tên vô lại, vẻ mặt vô tội lại ngoan ngoãn nói: “Em đánh họ một cái nhẹ thôi mà đỏ hết cả tay nè.” Cô bé giơ tay ra, đúng là đỏ một mảng. Mấy cô giáo thấy thế trong lòng mềm nhũn, ánh mắt liếc hai tên lưu manh sắc như dao.

    “Đúng là tận cùng của sự vô sỉ! Rác rưởi của xã hội! Bắt nạt một bé gái chín tuổi, khốn nạn!”

    Hai tên kia trông thấy nụ cười ngoan ngoãn hiền lành của Ngỗi Tuyên mà hoảng sợ, theo phản xạ ôm lấy nhau, xương cốt lại ẩn ẩn phát đau. Mấy giáo viên thấy thế càng chán ghét, còn ở đó mà diễn trò, đồ mặt dày!

    Trần Dương hỏi tiếp: “Họ nói muốn dẫn em về nhà à?”

    “Vâng.” Ngỗi Tuyên gật đầu: “Họ nói sẽ dẫn em đi tìm Trần Tiểu Dương, em hỏi Trần Tiểu Dương ở đâu, họ nói đang ở nhà. Thế là em đi theo họ về nhà.”

    Các giáo viên vô cùng đau đớn, càng thêm chán ghét nhìn hai tên lưu manh. Mấy thầy giáo lặng lẽ nhích qua chắn đường, ngăn ngừa bọn chúng chạy trốn, quả nhiên là bọn buôn người. Cô Lâm đề nghị: “Trần tiên sinh, báo cảnh sát đi.”

    Trần Dương gật đầu: “Ừ.”

    Bỗng nhiên báo cảnh sát, hai tên du côn thấy thế định chạy trốn, thế nhưng bị mấy thầy giáo hằm hè xắn tay áo đè lại, còn đè lên chân và cái tay bị gãy của chúng khiến chúng hét lên thảm thiết.

    Không lâu sau, cảnh sát đến, theo trình tự bắt hai tên côn đồ đi, cũng dặn dò phải giáo dục Ngỗi Tuyên nhiều hơn, đừng để bị người lạ lừa đi. Trần Dương nghiêm túc gật đầu, Ngỗi Tuyên cái hiểu cái không cũng gật đầu, nhìn cực kỳ đáng yêu, làm viên cảnh sát ngứa tay muốn véo má bé một cái.

    Ngỗi Tuyên ngẩng đầu hỏi: “Trần Tiểu Dương, chúng ta về nhà hả?”

    “Ngỗi Tuyên, có phải em đánh hai tên kia không?”

    Cô bé gật đầu, lo sợ bất an nhìn sắc mặt Trần Dương: “Trần Tiểu Dương tức giận hả? Nhưng bọn chúng muốn vén váy, định sờ sờ em, em không thích.”

    Trần Dương nghe vậy hối hận không thôi, vừa rồi cậu nên đá phế hai tên khốn nạn đó. Cậu căn dặn cô bé: “Sau này gặp người như vậy, em không cần đánh mà cứ đá phía dưới của chúng. Đá tàn phế, đá nát luôn cũng không sao. Có chuyện gì đã có phân cục lo.”

    “Dạ!” Ngỗi Tuyên gật đầu thật mạnh, mặt mày hớn hở. Cô bé tuột xuống khỏi người Trần Dương, đứng dưới đất nắm tay cậu nói: “Em từng gặp hai tên đó rồi, chúng lừa em vào nhà kho. Em nghe chúng nói muốn em sinh ra cảm giác sợ hãi, còn nhắc đến giá tiền và đất ấm. Em hù dọa chúng chạy mất, hôm nay lại gặp chúng. Nhưng hai tên đó không hề hoảng sợ, còn muốn dụ dỗ em lần nữa. Em có cảm giác, lúc vén váy em lên chúng rất lạnh nhạt và bình tĩnh, không có ý gì khác mà chỉ muốn làm em hoảng sợ. Sau khi bị em đánh gãy chân, người thường hẳn là nên đến bệnh viện chứ không phải mất hai tiếng đồng hồ chờ đợi cục diện hoàn toàn bất lợi.”

    Trần Dương dừng bước, cúi đầu nhìn Ngỗi Tuyên: “Ý của em là, mục tiêu của chúng không phải là muốn làm như vậy, mà muốn khiến em sợ hãi, để em làm đất ấm cho vật gì đó? Thêm nữa rất có thể chúng không có cảm giác đau đớn?”

    “Không phải.” Ngỗi Tuyên lắc đầu: “Không phải không có cảm giác đau đớn mà là không sợ.” Cương thi cũng không có cảm giác đau đớn khi cơ thể bị tấn công, thế nên cô bé biết rõ, vừa nãy không phải hai tên kia không biết đau. Chẳng qua chúng không biết sợ, nên chúng cũng không sợ đau, càng không sợ sự quỷ dị của cô.

    “Vậy là bọn chúng có mục đích khác.” Biết rõ hai người đàn ông trưởng thành bị một bé gái chín tuổi đánh là rất hoàng đường nhưng chúng vẫn ồn ào với trường học, dù là báo cảnh sát cũng không có lý. Trừ phi chúng có mục đích khác, Trần Dương bảo Ngỗi Tuyên lên xe trước, cậu cũng ngồi vào xe rồi hỏi: “Em còn gặp chuyện kỳ quái gì khác không?”

    “Trong lớp có một học sinh, tình trạng không tốt lắm.”

    “Như thế nào?”

    “Bạn ấy ghen tỵ với em, còn liên lạc với hai tên lưu manh lúc nãy. Lúc trước chính bạn ấy lừa em đến nhà kho, hình như biết về đất ấm. Ngoài ra tâm trạng của bạn ấy rất căng thẳng, dường như có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.”

    “Bệnh tâm lý?” Trần Dương thì thầm, sau đó nói với Ngỗi Tuyên: “Ngày mai dẫn anh đến gặp bạn học kia, cũng cần điều tra thêm về mấy tên lúc nãy.” Ngỗi Tuyên vỗ vỗ ngực, giới thiệu hai thuộc hạ mao cương, cậu nhướng mày: “Bọn họ ở phân cục?”

    Cô bé chợt nhớ đến đống bài tập về nhà, mặt không thay đổi quan sát vẻ mặt Trần Dương, vừa cảnh giác vừa gật đầu: “Họ vừa tới, là lo lắng cho em. Nhưng họ nấp rất kỹ, sẽ không ra ngoài dọa người ta.”

    Về đến phân cục, Trần Dương trông thấy hai mao cương đang ủ rũ đứng ở góc tường. Hai mao cương nhìn thấy Ngỗi Tuyên về đến, lập tức lộ ánh mắt uất ức đáng thương. Cậu hỏi Mã Sơn Phong: “Chú Mã, họ sao vậy?”

    Mã Sơn Phong thở dài: “Hôm nay ra ngoài, nhìn thấy bác gái và con nít bị dọa sợ.”

    Trần Dương nghi ngờ lỗ tai cậu nghe nhầm rồi: “Ai bị dọa sợ?”

    Mã Sơn Phong hất cằm về phía hai mao cương: “Họ.”

    Cậu đề nghị Mã Sơn Phong tường thuật tình cảnh lúc đó, ông miêu tả chi tiết từng âm thanh và hành động: “Hai người họ nhiều năm không đến dương gian, thừa dịp trời chạng vạng, mặt trời không còn gay gắt bèn lén chạy ra ngoài. Mọi người thấy mặt và cơ thể họ toàn lông dài bèn vây xem, cuối cùng thành người bị bệnh rậm lông. Mọi người còn nhiệt tình đề cử các sản phẩm triệt lông, cuối cùng không hiểu sao biến thành đại hội làm mai. Hai người bị dọa sợ chạy về nhà, vừa lúc bị bọn chú bắt gặp. Hiện tại…” Mã Sơn Phong nhỏ giọng: “Bị đả kích rất lớn, đừng kích thích họ.”

    Trần Dương gật đầu. Trước khi đi lên lầu, cậu nhắc nhở: “Đa số sản phẩm triệt lông không thể tin, càng dùng lông càng mọc ra nhiều hơn, phải cẩn thận khi sử dụng mấy thứ đó.”

    Mao Tiểu Lỵ suy nghĩ một chút rồi nói: “Em đề nghị đến thẩm mỹ viện triệt lông vĩnh viễn, có điều lông của hai người này mọc rất nhanh, có lẽ chỉ duy trì được một thời gian ngắn. Nhưng sau khi triệt lông…” Cô nàng nhìn kỹ gương mặt hai mao cương, qua lớp lông ngắn mịn có thể thấy được ngũ quan của họ khá bắt mắt: “Giá trị nhan sắc chắc chắn sẽ tăng vọt.”

    Hai mao cương nghe vậy đồng lọt ngẩng đầu, ánh mắt đầy hy vọng. Ngỗi Tuyên che mặt không muốn nói chuyện, còn Mao Tiểu Lỵ thì bị ánh mắt này làm cảm động, cô ở lại phổ cập cho họ, nói sau khi triệt lông chắc chắn rất dễ nhìn. Cô nàng còn chạy về phòng lấy dao tỉa mày của cô đưa cho hai mao cương: “Hai người thử xem.”

    Thế là đến lúc Khấu Tuyên Linh và Lục Tu Chi về đến phân cục, trông thấy hai mao cương cứng đờ người đứng ở góc tường, mặt đầy bọt kem nhìn rất đáng thương. Mao Tiểu Lỵ đứng trước mặt nóng lòng muốn thử, biết Khấu Tuyên Linh về, cô không thèm quay đầu mà hô to: “Lão Khấu, cho em mượn dao cạo râu của anh dùng một chút.”

    Khấu Tuyên Linh từ chối: “Dao cạo râu của đàn ông cũng như quần lót, không thể cho mượn.”

    “Keo kiệt.” Mao Tiểu Lỵ lẩm bẩm, cô cúi đầu nhìn dao tỉa mày trong tay mà thở dài: “Cái này cạo không sạch hết được, quá nhỏ.”

    Trương Cầu Đạo đi xuống lầu, nghe vậy đề nghị dùng dao làm bếp, hai mắt Mao Tiểu Lỵ sáng lên: “Đúng.” Cô nàng đứng dưới lầu hô to: “Anh Trần, em dùng dao bếp cạo lông cho họ được không?”

    hình minh họa cho dễ hình dung:))

    Trần Dương bước ra khỏi phòng nói vọng xuống: “Dùng con dao mới ở dưới tủ chén trong bếp. Dùng xong đừng để chung với mấy con dao khác, tốt nhất đừng để trong bếp.”

    “Đã biết.” Mao Tiểu Lỵ nhanh chóng chạy vào phòng bếp lấy dao. Con dao to tướng ánh lên tia sáng lạnh thấu xương, tuy hai mao cương mình đồng da sắt, đao thương bất nhập nhưng nhìn thấy cũng không khỏi sợ hãi. Bọn họ muốn từ chối, nhưng chưa kịp nói đã bị Mao Tiểu Lỵ đè xuống, mất hai tiếng cạo sạch lông trên mặt họ. Sau khi rửa sạch bọt kem, lộ ra gương mặt anh tuấn.

    “Đẹp trai quá má ơi!” Mao Tiểu Lỵ há to miệng khen. Khấu Tuyên Linh cũng kinh ngạc, Lục Tu Chi thì lạnh lùng, không dấu vết che trước mặt hắn, ánh mắt lạnh như dao liếc nhìn hai mao cương. Ngay cả Mã Sơn Phong cũng cầm tách trà đi ra cảm thán: “Có tinh thần hơn rồi đó.”

    Trần Dương nghe ồn ào dưới lầu cũng muốn đi xuống xem, Độ Sóc kéo cậu lại: “Nhìn anh là được rồi.” Cậu phất phất tay: “Anh thì nhìn lúc nào mà chẳng được, đã nhìn mấy năm rồi. Họ thì khác, hiếm lắm mới thấy, có khi ngày mai lông sẽ mọc dài lại.”

    Cậu chỉ là thuận miệng nói thôi, nhưng Độ Sóc lại cảm thấy nguy cơ trong câu nói của cậu: “Ý em là em nhìn anh chán rồi?”

    “Hả?” Trần Dương không hiểu sao Độ Sóc lại kết luận như vậy, cậu vốn đang vội đi xuống xem hai mao cương, thấy hắn mặt không thay đổi thì dừng lại. Hắn buông tay ra quay vào phòng: “Tùy em.”

    Trần Dương sửng sốt, cúi đầu nhìn dưới lầu đang rất ồn ào náo nhiệt. Hai mao cương cạo lông xong lộ ra gương mặt tuấn tú khiến Mao Tiểu Lỵ hứng thú, muốn lột đồ họ mà cạo sạch lông cả người. Hai mao cương bị dọa sợ, như mèo bị giẫm phải đuôi chạy trốn bốn phía.

    “Haiz.” Trần Dương thở dài, quay vào phòng đóng cửa lại, trông thấy Độ Sóc đang quay lưng về phía cậu dưới ngọn đèn. Cậu đến gần thì phát hiện hắn đang cầm tờ báo cũ mấy ngày trước, vờ như đang đọc báo. Cậu đẩy vai hắn: “Tức giận hả?”

    Độ Sóc rung rung tờ báo, đọc không chớp mắt. Cậu nhìn gương mặt không hề thay đổi của hắn, rất nghiêm nghị nhưng không giống đang tức giận. Cậu vươn tay lấy tờ báo khỏi tay hắn rồi nhào vào lòng hắn nói: “Em chỉ hơi tò mò thôi, nếu anh không thích thì em không nhìn.”

    “Không có.” Độ Sóc phủ nhận chuyện hắn không vui, vòng tay ôm eo Trần Dương rồi đẩy tờ báo bị ném trên sô pha xuống, dọn trống một chỗ.

    “Có nhìn hay không là chuyện của em, anh không quan tâm.”

    “Ồ.” Cậu đứng dậy nói: “Vậy bây giờ em đi xuống lầu nhìn xem, vẫn còn kịp.”

    Hắn kéo cậu lại đè xuống sô pha, nhỏ giọng nói: “Làm xong rồi xuống.”

    Hai người bận rộn “làm” đến đêm khuya mới ngừng, Trần Dương mệt mỏi nhắm mắt nằm trong chăn, đẩy cánh tay đang tác quái của Độ Sóc ra. Cậu khàn khàn giọng, mơ màng cảnh cáo: “Làm nữa thì chia phòng ngủ.”

    Độ Sóc ngượng ngùng thu tay, nhìn chằm chằm gương mặt ngủ say của Trần Dương không lên tiếng. Một lúc lâu sau hắn mới tắt đèn nằm xuống, kéo cậu vào lòng. Trong bóng tối, người nào đó trợn mắt tự hỏi, có phải cuộc hôn nhân của hai người đã đến thời kỳ nhàm chán rồi không, Trần Dương lại muốn nhìn người đàn ông khác!

    Ngày hôm sau, quả nhiên Trần Dương không thể thấy được gương mặt thật của hai mao cương, chỉ một đêm mà lông trên mặt họ đã mọc ra, còn dài hơn hôm qua một chút. Hôm qua bị Mao Tiểu Lỵ đuổi theo suốt mấy tiếng đồng hồ, khiến hai mao cương sinh ra cảm giác sợ hãi với việc cạo lông. So với cạo lông, làm bài tập về nhà đúng là như được ban ơn, quả nhiên vẫn là tiểu chủ nhân tốt nhất.

    Ngỗi Tuyên cố ý chờ Trần Dương thức dậy, lưng đeo ba lô ngồi thẳng trên sô pha, vô cùng ngoan ngoãn đáng yêu. Vừa thấy cậu xuống lầu, cô bé bảo hai mao cương lôi hai cái rương lớn ra: “Mở ra.”

    Bên trong đầy các món pháp khí quý báu, Ngỗi Tuyên hài lòng gật đầu: “Trần Tiểu Dương, anh thích món nào thì cứ chọn.”

    “Ở đâu mà em có nhiều pháp khí như vậy?”

    “Trong 36 huyệt mộ đều có, vốn dùng để trấn áp em. Chẳng qua bây giờ không trấn áp được, em đào lên cho anh dùng. Đừng lo lắng, trong cổ mộ vẫn còn rất nhiều, tùy tiện dùng, dùng hỏng thì vất đi.” Dù sao Ngỗi Tuyên cũng là phi cương, chủ nhân của cổ mộ hai nghìn năm và 35 ngôi mộ phụ.

    Trần Dương bật cười: “Dù nhiều pháp khí nhưng dùng không thuận tay thì cũng vô dụng.” Ngỗi Tuyên lập tức cảm thấy mất mát, cậu không thể làm gì khác hơn là xoa xoa đầu cô bé rồi ôn tồn dỗ dành.

    Mã Sơn Phong chăm sóc hoa cỏ trong sân xong, quay vào nhà thì thấy một màn này, ông chợt nhớ ra: “Già rồi trí nhớ không tốt, suýt nữa quên mất. Hôm qua Tiểu Lỵ về phân cục có nói cháu bị mất đồng tiền cổ, chú thuận miệng nói với mấy lão thiên sư cáo già, thế là sáng nay họ gửi đến rất nhiều pháp khí qua đường bưu điện, cháu cứ chọn đi. Đúng rồi, còn có kiếm đồng tiền.”

    Trần Dương kinh ngạc: “Có thể tìm đồng tiền cổ bị mất về mà, không cần phiền phức như vậy.” Mã Sơn Phong có tham gia một group WeChat toàn các lão thiên sư cáo già trong giới. Ông đề cập đến chuyện Trần Dương mất pháp khí, thế là bọn họ đều lấy các món pháp khí cất giữ đã lâu gửi đến phân cục. Đương nhiên thứ mà họ cất giữ thì không tầm thường rồi.

    Mã Sơn Phong nói tiếp: “Bọn họ cất giữ rất nhiều pháp khí quý báu như vậy, không lấy ra cho hậu bối dùng thì cũng rỉ sét mà thôi.” Ông chỉ chỉ về phía chòi nghỉ mát ngoài sân: “Chất đống ngoài kia kìa, cháu tùy ý chọn.”

    Mấy pháp khí không tầm thường được gói trong hộp, một vài món bỏ trong túi bưu kiện, giống như hàng hạ giá chất trong sân. Trương Cầu Đạo và Mao Tiểu Lỵ từ trên lầu đi xuống chuẩn bị ăn sáng, nhìn thấy bưu kiện trong sân mà không hề kinh ngạc: “Hậu cần rất nhanh, khen ngợi 5 sao.”

    Mã Sơn Phong: “Hai đứa cũng gửi à?”

    Mao Tiểu Lỵ trả lời: “Không phải anh Trần bị mất pháp khí sao? Lúc này phải có pháp khí thay thế mới được, cháu nói với người nhà vài câu, nhà cháu bảo hôm nay sẽ gửi pháp khí đến. Không biết anh Trần dùng thuận tay không, hay là bây giờ thử luôn đi?”

    Trương Cầu Đạo gật đầu, hắn cũng làm giống Mao Tiểu Lỵ.

    Ngỗi Tuyên căng mặt, khẩn trương nói: “Trần Tiểu Dương, chọn pháp khí của em đi.”

    Trần Dương khó xử, thật sự không thể nhận nhiều pháp khí như vậy, cậu có dùng hết đâu. Thế nhưng nếu chỉ lấy một món thì nhận của ai cũng không tốt, đặc biệt là dưới ánh mắt đầy mong đợi của Ngỗi Tuyên. Trần Dương cứng ngắt nói: “Ngỗi Tuyên, nhanh đi học đi, đừng để bị muộn.”

    Ngỗi Tuyên không cam lòng nhưng vẫn lên xe, Mã Sơn Phong hí ha hí hửng ngồi vào ghế lái, cười ha hả nói: “Ông đưa cháu đi.” Nói xong ông đạp chân ga. Gần đây ông không cách nào kiềm chế, đắm chìm trong hư vinh có cháu gái chín tuổi đã học cấp 2. Mỗi ngày ông dắt Ngỗi Tuyên đi dạo ngoài tiểu khu, ra vẻ khiêm tốn đón nhận ánh mắt ước ao của mấy bác gái, dối trá đến cực điểm.

    Khấu Tuyên Linh cầm bánh quẩy và sữa đậu nành đi tới, bên cạnh là Lục Tu Chi. Tất cả mọi người trong phân cục đều nghĩ hai người đang yêu đương, chỉ có đương sự là từ đầu đến cuối cho rằng bản thân trong sáng. Sau khi hiểu đầu đuôi ngọn ngành, Khấu Tuyên Linh hút hết sữa rồi nói: “Chuyện này mà cũng tranh giành à… Không phải cục trưởng Độ đã chuẩn bị pháp khí cho Trần Dương sao? Chắc chắn pháp khí của cục trưởng Độ là thích hợp nhất.”

    Vừa lúc đó Độ Sóc đi xuống lầu, nghe vậy thừa nhận là hắn đã chuẩn bị pháp khí cho Trần Dương. Hắn lấy ra một chuỗi đồng tiền cổ xuyên qua sợi dây đỏ, ước chừng đến hai mươi đồng xu. Độ Sóc lên tiếng: “Dương Dương, vươn tay ra.” Hắn quấn xâu tiền lên cổ tay cậu: “Tổng cộng hai mươi đồng xu, dùng riêng hay xuyên thành kiếm đồng tiền cũng được.”

    Vì tạo hình đặc biệt nên cả xâu tiền quấn lên cổ tay Trần Dương cũng không thấy kỳ quái, trái lại khá đẹp mắt. Cậu ngây mặt ra: “Mấy đồng tiền này ở đâu ra?”

    “Pháp khí của sư tổ Vu tộc, khi đó Quỷ Quốc Ba Thục còn chưa diệt vong. Lúc trước anh tìm được đã muốn đưa cho em, nhưng anh lo là em dùng không quen.” Sau khi cột dây, Độ Sóc ngước mắt lên: “Vừa khéo lần này pháp khí của em bị mất, đổi thành kiếm đồng tiền đi. Dương khí trên đồng tiền dồi dào, kiếm lại hung hiểm, là vua của trăm loại binh khí, sinh ra để chém giết, hiệu quả trấn tà cũng tốt nhất.”

    Trần Dương thì thào: “Không phải ông nội Vu nói chỉ còn lại một đồng tiền cổ thôi sao?” Pháp khí của sư tổ Vu tộc đời đời tương truyền, dương khí dồi dào, pháp lực cao cường, dùng càng lâu lại càng mới và lợi hại hơn. Bởi vậy đồng tiền cổ đó rất quý giá.

    Độ Sóc khựng lại, cuối cùng ngậm miệng không lên tiếng. Khấu Tuyên Linh nói: “Pháp khí Đạo gia không chỉ dùng một đồng xu, thường là xuyên nhiều đồng xu lại với nhau thành kiếm đồng tiền. Pháp khí là một đồng tiền cổ đã sớm bị loại bỏ, căn bản không có khả năng là pháp khí truyền thừa của nhiều đời tộc trưởng. Cho nên Trần Tiểu Dương….” Dù không nhẫn tâm nhưng hắn vẫn cười ha hả vạch trần chân tướng: “Cậu bị lừa rồi.”

    Trần Dương thoạt nhìn có vẻ rất thông minh, xử lý công việc cũng rất có chừng mực, thế mà bị lừa gạt như vậy. Khấu Tuyên Linh cười há há: “Tôi tưởng cậu biết lâu rồi, chẳng qua đồng tiền này do người thân tặng nên mới dùng mà không đổi cái khác. Thì ra là cậu không biết. Đồng tiền là pháp khí đời đời tương truyền chỉ là lời nói dối lừa gạt trẻ con mà thôi, thế mà cậu cũng tin.”

    Khấu Tuyên Linh vừa khoái chí cười ha hả vừa tìm kiếm đồng minh, kết quả Mao Tiểu Lỵ và Trương Cầu Đạo lạnh lùng nhìn hắn. Bởi vì hai người cũng tin trò lừa con nít này, thế nên Khấu Tuyên Linh chế nhạo làm họ rất khó chịu.

    Trần Dương không tin, cậu thỉnh Vu Khôi lên hỏi cho rõ. Ông nhớ lại rồi nói: “Ông nhớ ra rồi, trước kia thiên phú ông không tốt, chỉ được phân cho đồng tiền cổ không ai thèm. Sau đó Ngỗi Tuyên dạy ông thuật pháp, ông bèn thay pháp khí mới. Đồng tiền vẫn còn dương khí dồi dào và pháp lực, đối với con thì đó là vũ khí phòng thân tốt nhất.”

    Trần Dương lạnh lùng: “Vậy là nó không phải là pháp khí đời đời tương truyền?”

    “Không thể nói là không phải. Dù sao cũng là pháp khí của sư tổ Vu tộc, dù chỉ là một đồng xu thì cũng là bảo vật tổ truyền.” Ông Vu mặt mày nghiêm túc nói, ông thật sự không nhớ ra tại sao lúc trước ông lại lừa Trần Dương ngây thơ như vậy. “Sao đột nhiên con lại hỏi chuyện này?”

    “Không có gì ạ.” Trần Dương tóm lấy râu dài của ông đùa bỡn một phen, ông khó khăn lắm mới giãy ra được, căn dặn cậu vài câu rồi chạy mất. Lúc này Trần Dương đã tức giận phình to như cá nóc, cậu liếc xéo Độ Sóc: “Anh cũng không nói cho em biết!”

    Độ Sóc: “…Anh nghĩ em biết rồi.”

    Trần Dương lập tức nhụt chí: “Đồng tiền kia thật sự rất lợi hại, ngay cả sợi dây đỏ xuyên đồng tiền cũng có pháp lực đánh lệ quỷ hung thần.” Cậu nhìn chằm chằm hai mươi đồng xu trên cổ tay, là kiếm đồng tiền loại nhỏ. Kiếm đồng tiền của Đạo giáo chia thành 3 loại, 21 miếng, 49 miếng và 108 miếng, đa số dùng 49 miếng. Xâu đồng tiền trên tay cậu thiếu một miếng, chính là đồng tiền ghim vào lưng quái vật.

    “Một đồng tiền thôi đã lợi hại như vậy, nếu là 20 miếng thì uy lực sẽ càng mạnh.”

    Độ Sóc nghe vậy, ánh mắt trở nên quái dị. Hắn cân nhắc câu chữ rồi nói: “Dương Dương, em có từng nghĩ, không phải pháp khí lợi hại mà người dùng pháp khí lợi hại không?”

    Trần Dương ngẩng đầu, vẻ mặt ngơ ngác không hiểu ra sao: “Hả?”

    Độ Sóc giơ tay xoa nắn gương mặt mềm mại của cậu, cười nói: “Hình như em hiểu sai về bản thân rồi? Tốt xấu gì Vu Khôi cũng là Thành Hoàng Bình Thành, không tài giỏi hơn người sẽ không tích lũy đủ công đức để làm Thành Hoàng, lại được Ngỗi Tuyên – phi cương hai ngàn năm dạy thuật pháp, vì vậy thuật pháp của ông sẽ không kém. Còn có anh, được Phong Đô đại đế dạy dỗ, đồ đệ là em sao lại kém được?”

    Trần Dương suy nghĩ một lúc, vẫn mơ hồ: “Em không hiểu rõ.”

    “Dương Dương, em rất lợi hại. Bản lĩnh bắt quỷ trừ tà của em là do chính bản thân em, không phải dựa vào pháp khí. Tự pháp khí không thể lợi hại mà phải nhờ vào người sử dụng nó. Nếu đổi thành người khác thì đồng tiền cổ chỉ có năng lực trừ tà mạnh một chút mà thôi.” Độ Sóc nhìn Trần Dương ngây ra, trong mắt hắn toàn là ý cười: “Nếu không em nghĩ tại sao mấy lão thiên sư lại dám gửi pháp khí qua đường bưu điện cho em mà không sợ mất? Bảo em chọn pháp khí mà không dựa theo pháp khí em thường dùng, tặng một món tương tự thay thế?”

    “Bọn họ đều nhìn ra, em vẫn chưa có pháp khí chân chính của riêng em.”

    Chương 79

    Trần Dương gảy gảy đồng tiền trên cổ tay, nhớ lại lời Độ Sóc nói. Sau cùng cậu đã trả lại tất cả pháp khí, cậu đã quen dùng đồng tiền, dùng món khác không thuận tay. Không trả lại mà để ở phân cục cũng không có tác dụng gì, không bằng trả về chủ cũ, sau này họ gặp hậu bối ngoan ngoãn khác lại tặng người ta.

    Xe dừng trước cửa trường học của Ngỗi Tuyên, Trần Dương kéo tay áo xuống che đồng tiền trên cổ tay rồi ngẩng đầu nói: “Em xuống đây.”

    Độ Sóc vòng tay ra sau gáy Trần Dương, kéo cậu đến trước mặt, chuẩn xác hôn lên môi đến khi cậu không thở nổi mới thôi: “Lúc nào về? Muốn anh đến đón em không?”

    Cậu dựa lên vai hắn thở dốc: “Em và Ngỗi Tuyên ngồi xe bus về được rồi.”

    “Cũng được.” Độ Sóc xoa xoa cổ Trần Dương rồi bổ sung: “Không phải em đã biết lái xe sao? Sao không thi lấy bằng lái? Có bằng lái mới tiện đi lại.”

    Cậu ngửa mặt lên, tươi cười có chút nghịch ngợm: “Không thi. Sau này anh đưa đón em.” Ý của cậu là không cần bằng lái xe, cũng không muốn lái xe, cậu chỉ cần Độ Sóc đưa đón cậu mà thôi. Cậu giơ tay phải, mấy ngón tay nhịp nhịp như nhảy múa từ cánh tay lên vai hắn: “Anh đưa đón em, đến khi em chết biến thành quỷ thì dùng minh xa tiếp tục đưa đón em.”

    “Phong Đô không có xe.”

    Trần Dương ngẩng đầu vờ tức giận, Độ Sóc thấy thế cắn lên môi cậu một cái, nhỏ giọng cười nói: “Không có xe thì anh sẽ ôm em, cõng em, sẽ không để em phải mệt.”

    Trần Dương mặt mày rạng rỡ, cậu nhích đến gần, giơ ngón trỏ điểm nhẹ lên môi hắn: “Hai ngày gần đây anh thay đổi, hay nói ngọt, học ở đâu vậy?” Hắn nắm lấy tay cậu hôn hai cái: “Nhìn thấy em thì vô sự tự thông.”

    Một kích đâm thẳng vào tim, ngọt đến hỏng rồi. Trần Dương mím môi cố nín cười: “Nói chuyện bình thường đi. Nếu không phải em hiểu rõ anh thì đã nghĩ anh bị người khác đánh tráo rồi.” Trước đây thỉnh thoảng lão Độ cũng nói mấy lời ngọt ngào, nhưng rất hàm xúc, hiện tại thành lão phu phu rồi thì không còn biết xấu hổ ngượng ngùng là gì nữa.

    Hai mắt Độ Sóc ánh lên ý cười, mờ ám không thôi. Hắn lại cúi xuống hôn lên đầu ngón tay Trần Dương, xoa xoa cổ và lỗ tai, kề sát vào mặt cậu, cố ý hạ giọng nói mấy lời ngọt ngào. Trần Tiểu Dương đỏ mặt đến tận mang tai nhưng ánh mắt đầy ý cười và luôn tập trung nhìn hắn. Ánh mắt đầy ngưỡng mộ của Trần Dương giống hệt lúc hai người vừa mới xác định quan hệ.

    “Không nói nữa, trễ nữa là không thấy Ngỗi Tuyên. Em xuống xe đây, tạm biệt.” Trần Dương mở cửa xe, vẫy tay với hắn rồi đi vào trường học. Cậu đi đến cổng trường thì quay người lại, lắc đầu với hắn rồi mới đi vào.

    Độ Sóc cười cười nhìn theo bóng lưng Trần Dương, cho đến khi cậu đi khuất, hắn mới thở phào một hơi, lấy di động trong túi ra ấn mở WeChat. Hắn và Lục Tu Chi đã kết bạn WeChat, vì tình cảnh tương đồng mà cảm thấy cùng chí hướng, hai lão thanh niên thường thảo luận giúp đỡ nhau.

    Lúc này trên WeChat là mấy đường link Lục Tu Chi gửi đến:

    #Thật là đáng sợ! Thất niên chi dương rất nguy hiểm, nhất định phải xem.

    #Nếu như gặp chuyện này, bạn chỉ còn ba ngày để cứu vãn cuộc hôn nhân.

    #Nhớ kỹ những điều này có thể khôi phục tình yêu cuồng nhiệt.

    #Khiếp sợ khắp internet, cách để đàn ông tôn sùng nhau.

    Độ Sóc nghiêm túc gõ chữ: “Cám ơn, quả nhiên rất có ích.”

    Không lâu sau, avatar tượng thần đầy màu sắc, rất có hơi thở thần côn của Lục Tu Chi trả lời: “Không cần.”

    Hai lão thanh niên nhanh chóng kết thúc đề tài này. Một lúc lâu sau, Lục Tu Chi chậm chạp nhắn qua: “Cậu ấy không ngủ với tôi.”

    Độ Sóc hơi kinh ngạc, đã phát triển đến giai đoạn lên giường rồi sao? Xem ra tốc độ của Lục Tu Chi rất nhanh, có điều nhìn hắn bối rối như vậy, xem ra vẫn chưa thành công. Về điểm này, Độ Sóc không ủng hộ: “Không được nóng vội.”

    Lục Tu Chi chậm chạp nhắn lại: “Vẫn chưa làm được.”

    Độ Sóc không còn lời gì để nói, có khả năng trong khoảng thời gian này, đầu óc của Lục Tu Chi thường bị thứ gì đó đen tối chen nào, lý trí thường xuyên logout, cũng may hắn kịp phản ứng: “Hiểu lầm. Tôi biết.”

    Nhìn không giống đã biết.

    Độ Sóc cau mày, hắn nghĩ bản thân lớn tuổi hơn Lục Tu Chi, tốt xấu gì cũng như anh trai, xuất phát từ hoàn cảnh tương đồng, hắn lựa lời khuyên nhủ: “Tình dục trước hôn nhân là đùa giỡn lưu manh, không chịu trách nhiệm với nửa kia là không tôn trọng đối phương.”

    Độ Sóc có tư tưởng truyền thống từ trong xương, chưa kết hôn thì không được phát sinh quan hệ, dù trước đây hắn hận không thể gặm sạch Trần Tiểu Dương từ đầu đến chân nhưng hắn vẫn nhẫn nại, đợi đến khi cậu thành niên mới động phòng.

    Hai người quan hệ lần đầu là đêm thành thân, đã bái thiên địa thần linh.

    Một lúc lâu sau, Lục Tu Chi gửi tin đến: “Lên xe trước, mua vé bổ sung sau?”

    Độ Sóc nghiêm khắc chỉ trích: “Bản chất vẫn là đùa giỡn lưu manh!”

    Rõ ràng hai người có suy nghĩ khác nhau, vẻ mặt Lục Tu Chi vô cùng nghiêm trọng nhìn chằm chằm màn hình di động, một lúc sau hắn tắt WeChat, mở một loạt tiểu thuyết “Vợ yêu ôm con chạy trốn”. Trong sách dạy công lược như thế, hẳn là không sai. Còn về Độ Sóc, không biết hắn đã sống bao nhiêu năm rồi, thủ đoạn theo đuổi người ta đã lạc hậu, không thích hợp với xã hội hiện đại bây giờ.

    Huống như nhìn Trần Dương rất ngây thơ ngoan ngoãn, rất dễ bị lừa. A Tuyên nhà hắn thì khác, thông minh lanh lợi, một lòng chung thủy, cố chấp, không lạm tình, không dễ gì lừa cho qua. Lục Tu Chi mặt không thay đổi, trong lòng lại rạo rực vui sướng, phát hiện Khấu Tuyên Linh đang đi đến, hắn điềm tĩnh tắt di động, ngẩng đầu mỉm cười đề nghị: “A Tuyên, hay là chúng ta đi uống rượu?”

    Say rượu mất lý trí, lên xe trước, mua vé bổ sung sau.

    Lục Tu Chi hơi kích động, ánh mắt lấp lánh chuyển động khiến trái tim Khấu Tuyên Linh đập bang bang. Khấu Tuyên Linh dời tầm mắt: “Ừm, tôi đang định đi xem phim. Anh, anh đi không?”

    Hiện tại đầu óc Lục Tu Chi toàn là “lên xe”, nghe vậy từ chối: “Tôi muốn uống rượu.”

    “… À.” Khấu Tuyên Linh nhàn nhạt đáp, sau đó hai người đi đến quán ăn ngoài tiểu khu mua hai lốc bia.

    Bên này, Trần Dương nói một tiếng với bảo vệ, sau đó gọi điện thoại cho cô Lâm, chủ nhiệm lớp của Ngỗi Tuyên rồi mới được cho vào trường. Cô Lâm và Ngỗi Tuyên đang trong giờ học, cậu đứng ngoài phòng học chờ. Ngỗi Tuyên bỗng quay đầu nhìn Trần Dương qua cửa sổ, nở nụ cười tươi rói. Ngay sau đó cô bé lạnh mặt nhìn thẳng về phía lớp phó học tập đang nhìn cô đầy ghen tỵ, lớp phó thấy thế cánh tay khẽ run một cái, lập tức cúi đầu cắn móng tay, thế mà cắn đến chảy máu.

    Lớp phó học tập lẩm bẩm gì đó trong miệng như bị thần kinh, bạn cùng bàn sợ đến phát khóc. Lớp phó đột nhiên quay đầu nhìn chằm chằm vành tai xinh xắn của cô bạn cùng bạn, cô nở nụ cười quỷ dị, miệng lẩm bẩm vài chữ không rõ ràng nhưng cô bạn cùng bàn nghe được đại khái: “Thật ghen tỵ… Hâm mộ quá…”

    Nữ sinh cùng bàn chịu không nổi òa khóc khiến cả lớp chú ý nhìn sang. Ngay cả Cô Lâm cũng ngừng giảng bài, hỏi xem xảy ra chuyện gì, cô bạn chỉ vào lớp phó hô to: “Bạn ấy điên rồi! Bạn ấy là người điên! Em muốn đổi bàn, em không muốn ngồi cạnh bạn ấy!”

    Cô Lâm hơi khó xử nhìn lớp phó, thiếu nữ cúi đầu bất động, gương mặt trắng nõn như bị một bóng mờ che phủ, đúng là khiến người ta có cảm giác âm u đáng sợ. Gần đây lớp phó thường đi về một mình, không chơi với ai, thỉnh thoảng ánh mắt nhìn người khác rất rợn người, cô Lâm cũng cảm thấy không thích hợp. Chẳng qua khi cô liên lạc với phụ huynh học sinh thì đều bị mấy câu trả lời có lệ cho qua. Cô thở dài: “Không có chuyện gì lớn, đừng nói bậy. Hiện tại nghe giảng, sau giờ tan học hai trò đến phòng làm việc của cô.”

    Trần Dương nhìn Ngỗi Tuyên, cô bé gật gật đầu với cậu, xác định lớp phó chính là bạn học thường hay ganh tỵ với cô bé. Trần Dương quan sát kỹ lớp phó kia, thiếu nữ trắng trẻo sạch sẽ chừng 14 tuổi, mười ngón tay đầy vết thương, dường như bị cắn rất nhiều lần. Cô bỗng quay qua nhìn thẳng vào mắt Trần Dương, hai mắt lập tức biến thành mắt kép của côn trùng.

    Trần Dương vẫn bình tĩnh, thiếu nữ đột nhiên há miệng cười to, mắt kép chuyển động nhìn thẳng vào cần cổ thon dài của nữ sinh ngồi đằng sau, ánh mắt đầy thèm muốn và hâm mộ.

    Mí mắt Trần Dương giật một cái, ngay giây sau, lớp phó đột nhiên nhảy phắt ra đằng sau, tóm lấy cần cổ nữ sinh kia kéo đến miệng muốn cắn xuống. Phòng học lập tức hỗn loạn, các học sinh gào thét chói tai. Cô Lâm bị tình huống đột ngột phát sinh làm ngây người, không kịp phản ứng. Ngay lúc bi kịch sắp xảy ra, một bóng người nhỏ nhắn đột nhiên xông tới, đá bay lớp phó văng ra xa.

    Trần Dương chạy vọt vào phòng học, đến giữa chừng bỗng khựng lại, hai mí mắt cậu giật liên hồi. Cô Lâm và các học sinh lăng lăng nhìn Ngỗi Tuyên nhỏ nhắn – mỏng manh – ngoan ngoãn đang đứng trên bàn, một lúc lâu vẫn không kịp phản ứng là chuyện gì đang xảy ra. Lớp phó chỉ là một người bình thường, bị đá văng lên tường rồi té xuống đất không nhúc nhích, vách tường nứt ra như mạng nhện.

    Ngỗi Tuyên hơi khuỵu chân lấy đà, chớp mắt đã xuất hiện trước mặt lớp phó, bàn tay nhỏ nhắn nắm cổ cô bạn xách lên như xách cổ gà, cô bé nhìn chằm chằm vào mắt lớp phó. Lúc này hai mắt kép của lớp phó bại lộ trước mặt tất cả mọi người, nhưng cô nàng không hề e dè sợ hãi, trái lại càng thêm đáng sợ. Ngỗi Tuyên cau mày, giơ ngón trỏ từ từ đến gần cặp mắt kép đáng ghét đó.

    Trần Dương hô to: “Ngỗi Tuyên!”

    Ngỗi Tuyên dừng lại, lớp phó nhân cơ hội này đá cô bé ra xa rồi đập vỡ cửa sổ thủy tinh, nhảy qua cửa chạy trốn. Cô Lâm kinh hô: “Đây là lầu bốn đó!” Cô vội vàng chạy đến cửa sổ nhìn xuống đất, phát hiệp lớp phó đang bò tứ chi dưới đất như côn trùng, chớp mắt đã không còn thấy bóng dáng.

    Rất đông học sinh đang học thể dục dưới sân chứng kiến một màn này, tất cả đều ngơ ra im lặng trong giây lát rồi đột nhiên xôn xao bàn tán. Trái lại mấy học sinh trong lớp vẫn chưa hoàn hồn, họ tận mắt chứng kiến sự kinh khủng của lớp phó, còn Ngỗi Tuyên… quá ngầu!!

    Mấy học sinh không hẹn mà đồng loạt cuồng nhiệt nhìn chằm chằm Ngỗi Tuyên đang ngoan ngoãn nắm tay Trần Dương. Cú đá lúc nãy quá ngầu! Chắc chắn Ngỗi Tuyên là cao thủ võ lâm của gia tộc lánh đời nào đó! Không biết có nhận học trò không?

    Thế giới quan của cô Lâm bị xô ngã, không cách nào tiếp tục giảng bài được nữa, cô báo cáo tình hình cho thầy hiệu trưởng, đồng thời mời Trần Dương và Ngỗi Tuyên đi đến phòng hiệu trưởng. Cô đã nhìn ra hai người không đơn giản, chuyện hai tên lưu manh bị đánh lần trước e là đúng như lời chúng nói. Nhưng trong suy nghĩ của cô, hai tên khốn đó bị đánh cũng đáng, ai bảo chúng bị tình nghi dâm ô trẻ em?

    Cô Lâm vốn cho rằng thầy hiệu trưởng sẽ không tin chuyện hoang đường vừa xảy ra trong lớp cô, ai ngờ thầy hiệu trưởng lại có dáng vẻ như đã biết từ trước, đang chờ mọi người đến. Hiệu trưởng nói: “Vừa nãy tôi đứng trước cửa sổ, tận mắt nhìn thấy tất cả rồi.”

    Phòng hiệu trưởng đối diện dãy phòng học, lúc rảnh rỗi ông thích đứng trước cửa sổ nhìn sang dãy phòng học. Hành động này kinh khủng không khác chủ nhiệm lớp trốn sau cửa bí mật quan sát lớp học. Nhưng lúc này cô Lâm lại cảm thấy may mắn, nếu không dù có nói gãy lưỡi cũng khó thuyết phục được thầy hiệu trưởng tin vào sự thật vừa xảy ra.

    Hiệu trưởng nhìn kỹ Trần Dương rồi nói: “Mời ngồi.” Ông lấy di động ra mở một video, phay một chút rồi bấm dừng ở một đoạn: “Đây là cậu phải không?” Video này quay lại cảnh Trần Dương đánh nhau với quái vật ở bệnh viện hôm qua, ngay từ đầu mọi người chỉ chú ý đến con quái vật kia, sau đó mới phát hiện có một người đứng trên xà ngang lầu 10.

    Video này vừa được đăng, hai tiếng sau đã có rất nhiều tin cải chính, nói là đang quay phim. Đương nhiên cũng có người tận mắt chứng kiến khẳng định chắc như đinh đóng cột, thế nhưng số đông quần chúng vẫn không tin. Mà bác sĩ và hộ sĩ tham dự chuyện này đã được dặn dò đặc biệt không được tiết lộ sự thật, dù họ cũng không có quyền chứng minh độ thật giả của video này.

    Thế là, người tin đa số là những người điên cuồng tin là có ma quái, người ngoài hành tinh hay tận thế sắp đến, mỗi khi có thành viên mới gia nhập đều lấy video này ra tẩy não trước tiên.

    Video này không quay được mặt Trần Dương, thậm chí bóng dáng cậu cũng rất nhỏ và mơ hồ, thế nên cậu không hiểu sao thầy hiệu trưởng lại nhận ra cậu. Hiệu trưởng cười nói: “Tôi nhìn người rất chuẩn.”

    Cô Lâm nghe mà chảy mồ hôi lạnh đầy trán, cô nhớ đến dáng vẻ kinh khủng khi thầy hiệu trưởng đứng trước cửa sổ phòng này, chỉ lộ nửa gương mặt bí mật quan sát cả dãy phòng học đối diện. Quả thật là cơn ác mộng của các học sinh và giáo viên, cách cả khoảng sân rộng và rất nhiều cây cối mà hiệu trưởng vẫn có thể chuẩn xác nhìn thấy học sinh nào đang lén chơi game trên điện thoại. Mỗi lần họp, nghe thầy hiệu trưởng nói mà mấy giáo viên chủ nhiệm đều ngơ ngác, vì họ cũng bí mật quan sát sau cửa sổ phòng học mà không phát hiện được học sinh nào đang chơi game.

    Thầy hiệu trưởng nói: “Học sinh vừa nhảy ra ngoài cửa sổ có liên quan đến con quái vật ở bệnh viện, đúng không?”

    “Ngài biết gì à?” Trần Dương cũng chỉ là suy đoán mà thôi.

    “Tôi biết học sinh xảy ra chuyện ở bệnh viện tên là Tô Ni Ni, cũng là học sinh lớp này. Mười mấy học sinh bị bệnh tâm lý trước đây đều học ở trường tôi, vì vậy tôi rất để ý đến chuyện này.” Hiệu trưởng nhìn Ngỗi Tuyên đang ngoan ngoãn ngồi trên ghế, nhớ đến con gái ông liền mềm lòng: “Cô Lâm, đưa trò Ngỗi Tuyên ra ngoài đi, đừng làm trò ấy sợ.”

    Cô Lâm nhìn Ngỗi Tuyên, nhớ lại vẻ bình tĩnh và thân thủ phi phàm đá bay lớp phó vừa rồi của cô bé, cô Lâm thầm nghĩ thầy hiệu trưởng lo thừa rồi. Nhưng Trần Dương lại nghiêm túc gật đầu nói: “Phiền cô Lâm đưa Ngỗi Tuyên ra ngoài, nội dung cuộc nói chuyện rất bạo lực, không thể làm Ngỗi Tuyên sợ.”

    Cô bé gật đầu như đúng rồi, quá bạo lực máu me sẽ làm bảo bối phi cương ngoan ngoãn đáng yêu sợ đến nỗi không dám bước chân ra khỏi cửa đó.

    Cô Lâm: “….” Giống như mấy người không thấy một màn đá người văng xa vậy. Ngỗi Tuyên chớp chớp hai mắt, vừa ngây thơ vừa ngoan ngoãn: “Cô ơi?” Cô Lâm vội vàng dẫn Ngỗi Tuyên ra ngoài, sao có thể để trẻ em nghe chuyện máu me bạo lực được?

    Ngỗi Tuyên đứng ngoài cửa nhưng vẫn nghe được cuộc đối thoại trong phòng. Hiệu trưởng đưa cho Trần Dương danh sách học sinh bị bệnh tâm lý trong trường, trên đó ghi rõ tên tuổi, địa chỉ và miêu tả chi tiết chứng bệnh cùng cách điều trị.

    Thầy hiệu trưởng nói: “Nếu như không phải khu Tây Thành xuất hiện tin tức mấy vụ kẻ nghiện thuốc hư hư thực thực tấn công người đi đường, tôi sẽ hoàn toàn không chú ý trong trường lại có mười mấy học sinh bị bệnh tâm lý. Ở tuổi này, dù có bị áp lực lớn thế nào đi nữa cũng không đến nỗi bị bệnh tâm lý. Hơn nữa tôi phát hiện mấy kẻ tấn công đều là học sinh trường tôi, sau đó các trò ấy đều bị già đi. Chính vì nguyên nhân này mà tôi ghi chép tư liệu về các trò. Trong lớp Ngỗi Tuyên có hai học sinh, một người là Tô Ni Ni, một trò là học sinh vừa nhảy cửa sổ ban nãy. Trò Tô Ni Ni đã xin nghỉ vài ngày, tôi tạm thời không biết tình hình của trò ấy. Còn về trò vừa nãy… Haiz, đã thông báo cho phụ huynh rất nhiều lần, lần nào cũng nói là bận.”

    Trần Dương mở danh sách ra xem, thầy hiệu trưởng ghi chép còn tỉ mỉ hơn vị bác sĩ lần trước. Nghĩ lại cũng bình thường thôi, dù sao ông là hiệu trưởng, trong trường có lý lịch cơ bản của học sinh, chỉ cần mở hồ sơ là có thể tra được. Cậu xem đến trang cuối cùng, phát hiện là một bảng phân tích.

    Thầy hiệu trưởng nói: “Tôi đã cố gắng điều tra nguyên nhân phát bệnh của mỗi học sinh, nhưng mỗi người đều có nguyên nhân khác nhau. Sau đó tôi nghĩ người ta mắc bệnh tâm lý vì những nguyên nhân khác nhau cũng là bình thường, có rất nhiều cách để kích thích hoặc khuếch tán cảm xúc của một người. Thế là tôi tìm xem các trò ấy có đặc điểm gì giống nhau hay không. Đúng là có, đó là con mắt, và “nó đang đến gần”.

    Trần Dương ngẩng đầu: “Nó đang đến gần?”

    “Đúng vậy.” Hiệu trưởng lấy một phần tài liệu khác đặt xuống trước mặt cậu: “Cậu xem đi, đây là các học sinh từng nói “nó đang đến gần” khi phát bệnh. Chứng tỏ trong mắt của những trò này có thứ gì đó đang đến gần, giống như là trông thấy tử vong đang từ từ tiến đến vậy. Muốn chạy cũng không được.”

    Dù chạy đến đâu, nơi đó có bao nhiêu người thì thứ kia vẫn sẽ theo sát, không cách nào chạy trốn khỏi nó, không cách nào né tránh tử vong, chỉ có thể mở to mắt nhìn “nó” đến gần, sau đó rơi vào vực sâu sợ hãi.

    Trần Dương khép tài liệu lại, ngẩng đầu nói: “Tôi biết rồi, rất cám ơn ngài đã giúp đỡ.”

    Thầy hiệu trưởng xua tay: “Không có chi, tôi cũng muốn nhờ cậu cứu những đứa trẻ này.” Ông dạy học đã vài thập niên, sắp về hưu rồi. Làm việc đã lâu, học sinh trở thành trách nhiệm của ông. Ngay dưới mắt ông mà học sinh bị tà ma làm hại, sao ông có thể không lo lắng?

    Trần Dương rũ mắt cười nhẹ, trong thâm tâm cậu vô cùng kính nể thầy hiệu trưởng. Đồng thời cậu cũng cảm thán, quả nhiên Mã Sơn Phong tìm được một ngôi trường rất đáng tin cậy cho Ngỗi Tuyên, hiệu trưởng có phẩm hạnh thế này, trường học sao kém được.

    ____________

    Hai lão già này =.=

    Bàn chuyện chính xong, hiệu trưởng đưa Trần Dương ra về, lúc ra ngoài còn nhỏ giọng nói: “Lão Mã nói có rượu rất ngon, lúc nào mới đưa cho tôi vậy?”

    Trần Dương nhướng mày: “Ngài đang nói đến chú Mã à?”

    “Là Mã Sơn Phong.” Thầy hiệu trưởng nói thẳng tên: “Lần trước lão Mã nhờ tôi làm thủ tục nhập học cho Ngỗi Tuyên, có hứa sẽ tặng một bình rượu ngon. Một tuần rồi sao còn chưa đưa tới? Ông ta không đưa là tôi tự đến nhà lấy đó.”

    Thì ra Mã Sơn Phong dùng một bình rượu hối lộ thầy hiệu trưởng, thành công làm hồ sơ nhập học cho Ngỗi Tuyên. Trần Dương không còn lời gì để nói, không biết nên khen thủ đoạn của Mã Sơn Phong hay trách hiệu trưởng bị mua chuộc chỉ với một bình rượu.

    “Tôi sẽ chuyển lời cho chú Mã.”

    “Ha ha, được, được.”

    Trần Dương ra khỏi phòng thầy hiệu trưởng, xin phép cô Lâm cho Ngỗi Tuyên nghỉ học. Cô đồng ý: “Trong lớp xảy ra chuyện như vậy, các học sinh cũng không thể tập trung học tiếp.”

    Sau đó cô Lâm quay về phòng học ổn định các học sinh khác.

    Ngỗi Tuyên ngẩng đầu hỏi: “Trần Tiểu Dương không đuổi theo lớp phó sao?”

    “Hai chân không chạy nhanh bằng bốn chân.”

    Ngỗi Tuyên không hiểu, Trần Dương đành giải thích tỉ mỉ: “Lớp phó bò bằng tứ chi nên chạy rất nhanh, anh có đuổi theo cũng không kịp.”

    “Vậy bây giờ chúng ta đi đâu?” Trần Dương nắm tay cô bé đi dạo trong sân trường, gặp một học sinh liền ngăn lại hỏi: “Xin hỏi trường học có mèo không? Bình thường chúng tập trung ở đâu?”

    “Có. Chúng thường tụ tập ở bờ rào hàng cây trước căn tin.” Đối phương còn thuận tiện chỉ đường cho hai người.

    Trần Dương nói cám ơn rồi dẫn Ngỗi Tuyên đi đến đó, quả thật có rất nhiều mèo. Mèo cái và mấy con mèo nhỏ đang phơi nắng. Trong bầy mèo cái, hai người tìm thấy Đại Béo đang mơ mơ màng màng trong đó.

    Trần Dương: “Béo, mau tỉnh.”

    Đại Béo đang trái ôm phải ấp, quả nhiên là người hạnh phúc nhất trong phân cục. Nó nghe tiếng Trần Dương bèn mở mắt ra, phát hiện cậu và phi cương mà nó ghét đang xoa xoa bụng nó, lập tức cả người nó cứng ngắt: “Trần Tiểu Dương, lập tức bảo con phi cương này cút đi thì chúng ta vẫn là bạn bè.”

    Trần Dương dừng xoa bụng mèo ú: “Béo, mày không thích Ngỗi Tuyên sao?”

    Cô bé mặt không thay đổi nhìn chằm chằm Đại Béo, nó thả lỏng cả người, tứ chi mở rộng: “Xoa đi.” Nói thích thì cả đời này cũng đừng nghĩ, nhưng nó sợ.

    Trần Dương hỏi tiếp: “Béo à, mày có thể giúp tao tìm một người không?” Cậu kể lại chuyện vừa xảy ra trong phòng học, miêu tả ngoại hình của lớp phó rồi nói: “Ngỗi Tuyên, giơ cái chân em vừa đá lớp phó cho Đại Béo ngửi, dễ tìm người.”

    Mèo mập chật vật chuyển động thân mình béo ú: “Cậu coi gia là chó à?”

    “Nào có.” Đương nhiên giờ phút này Trần Dương phải phủ nhận rồi.

    “Tao coi mày là đồng nghiệp giỏi lần theo dấu vết, mỗi loài đều có thiên phú đặc biệt. Mà thiên phú của mày là truy tìm dấu vết.”

    Đại Béo cám ơn lời khen nhưng không hề do dự từ chối giúp đỡ. Trần Dương nói tiếp: “Vậy thôi, vậy mày ở đây chơi với Ngỗi Tuyên đi.”

    Anh chàng lập tức trở mình đứng lên: “Không cần ngửi mùi, gia biết người cậu muốn tìm. Lập tức xuất phát.”

    Ngỗi Tuyên nhìn chằm chằm theo thân mình linh hoạt của Đại Béo, như có điều suy nghĩ: “Quả nhiên là một quả bóng.” Bên trong toàn là khí, nhẹ nhàng nhảy lên là có thể bay rất cao.

    Cô bé hỏi: “Con mèo quỷ này vẫn ở trường học hả anh?”

    “Gần đây nhiều học sinh cấp 2 gặp chuyện không hay nên mấy ngày trước, anh bảo Đại Béo đến các trường học theo dõi, xem có phát hiện được gì không, không ngờ nó chỉ lo “tán gái”, còn thê thiếp thành đàn.”

    Sau đó Trần Dương và Ngỗi Tuyên quay về phân cục, kể lại sự việc cho mọi người. Trương Cầu Đạo nói: “Em đề nghị nên thiến nó.”

    Đề nghị này được cánh đàn ông trong phân cục bỏ phiếu tán thành, quả nhiên ở phương diện nào đó, giống đực sẽ sinh ra tâm lý ghen ghét nhau.

    Trần Dương giở tài liệu ra: “Bàn chuyện chính đi.” Cậu đã in hình con quái vật lần trước Mao Tiểu Lỵ chụp được, hiện tại cũng đặt trên bàn: “Có ai biết thứ này không?”

    Không ai trả lời, cậu hỏi tiếp: “Chú Mã, chú cũng không biết sao?”

    Mã Sơn Phong lắc đầu: “Chú đã tra sách rồi, vẫn không tìm ra quái vật này, hình dạng, tập tính, tấn công thiếu nữ, cắn nuốt sinh khí, toàn bộ không tra được.”

    “Đưa tôi xem.” Lục Tu Chi cầm tấm hình quái vật nhìn một lúc, hắn không chắc chắn lắm. Đúng lúc này Độ Sóc về đến, Lục Tu Chi đưa tấm ảnh cho hắn xem: “Nhìn xem có đúng là Quỷ Cô Thần không?”

    Quỷ Cô Thần? Trần Dương nhìn Độ Sóc, người sau nhìn tấm hình xác nhận: “Đúng.”

    Mã Sơn Phong cầm lấy tấm ảnh: “Quỷ Cô Thần? Nói thật ngay từ đầu chú cũng tưởng là Quỷ Cô Thần, nhưng tay chân Quỷ Cô Thần giống như rồng hổ, mi như rắn, mắt như thuồng luồng. Quỷ Cô Thần giống con quái vật này ở điểm thân mình cao lớn ăn chính con của nó, còn lại không giống, quái vật có mắt kép của côn trùng, tay chân nó cũng giống rồng hổ nhưng nó không tự sinh con.”

    Vì đặc điểm cuối cùng nên ông loại trừ quái vật là Quỷ Cô Thần. Quỷ Cô Thần tức là Quỷ Mẫu. Trong “Kinh Thuật Dị” có ghi chép, Quỷ Mẫu cư ngụ ở Nam Hải vùng Thương Ngô, sáng sinh mười con, đến tối ăn sạch. Có rất nhiều truyền thiết về Quỷ Mẫu, trong đó được lưu truyền rộng rãi nhất là thuyết Phật Tổ cảm hóa Cửu Tử Quỷ Mẫu.

    *Thương Ngô (chữ Hán giản thể: 苍梧县, bính âm: Cāngwú Xiàn, âm Hán Việt: Thương Ngô huyện) là một huyện thuộc địa cấp thị Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

    Cửu Tử Quỷ Mẫu khác Quỷ Cô Thần ở chỗ, người trước cực kỳ yêu thương con, cuối cùng được Phật Tổ cảm hóa thành một trong 20 hộ pháp. Còn Quỷ Cô Thần là hung thần, coi con nó là thức ăn bổ sung sức lực.

    Trần Dương mở điện thoại tìm một bức thangka, sau đó đưa cho từng người xem: “Đây là “Tây Tạng trấn ma đồ”, tương truyền Quỷ Cô Thần là La Sát Ma Mẫu Tây Tạng, Ma Mẫu chuyên làm điều ác, ăn thịt trẻ con. Thời Đường, công chúa Văn Thành dựa theo quẻ pháp xây dựng mười hai chùa miếu ở những vị trí quan trọng trên tứ chi của Ma Mẫu, gọi là mười hai Trấn Ma Tự.”

    *Thangka (còn được viết là Tangka hay Thanka) là loại tranh vẽ (hay thêu) treo ở các tự viện hay nơi thờ Phật tại gia đình. Thangka chỉ những họa phẩm cuốn lại được. Điều này chỉ ra rằng Thangka rất tiện lợi cho các nhà sư mang đi đến những nơi hành lễ, mang từ tự viện này đến tự viện khác. Tiếng Tây Tạng từ “thang” có nghĩa là phẳng, do đó tranh Thangka là họa phẩm thực hiện trên mặt phẳng, có thể cuộn lại khi không cần trưng bày, nó được gọi là “tranh cuộn” là vì vậy.

    *Văn Thành công chúa (chữ Hán: 文成公主, 623 – 1 tháng 11, 680), được biết đến tại Thổ Phồn với tên gọi Giáp Mộc Tát Hán công chúa (甲木薩漢公主), là một công chúa nhà Đường, Hòa thân công chúa, cháu gái của hoàng đế Đường Thái Tông Lý Thế Dân. Công chúa là một đệ tử của Phật giáo và cùng với Vương hậu thứ nhất của Tùng Tán Cán Bố là công chúa Nepal, Xích Tôn công chúa (尺尊公主, Bhrikuti Devi), được cho là những người đã đưa Phật giáo vào Tây Tạng.

    “Tây Tạng trấn ma đồ” miêu tả Ma Mẫu nằm ngửa, các vị trí quan trọng trên tứ chi được xây dựng các chùa miếu nổi danh ngày nay. Mười hai chùa miếu này được gọi là Trấn Ma Tự, dùng để trấn áp La Sát Ma Mẫu

    “Quỷ Cô Thần bị trấn áp, không thể rời đi càng không thể tự sinh con, bổ sung năng lực. Lẽ nào vì vậy mà nó dùng sinh khí của các thiếu nữ cung cấp dinh dưỡng cho quỷ con, sau đó ăn quỷ con bổ sung sức lực?”

    Trần Dương nói xong cũng cảm thấy suy đoán này không đúng lắm. Chưa nói đến việc quái vật kia có phải là Quỷ Cô Thần hay La Sát Ma Mẫu hay không, riêng việc Ma Mẫu bị trấn áp ở Tây Tạng cũng chỉ là một truyền thuyết.

    Cậu sờ sờ mũi, cất điện thoại đi: “Tôi chỉ đột nhiên nghĩ đến chuyện này nên thuận miệng nói ra thôi.”

    Độ Sóc bỗng lên tiếng: “La Sát Ma Mẫu không phải bị trấn áp ở Tây Tàng mà bị trấn áp ở chùa Đại Chiêu. Ban đầu nó ở Đường Hồ, trên Trấn Ma Đồ, vị trí trái tim của Ma Mẫu chính là trái tim thật sự của nó. Ma Mẫu là Quỷ Cô Thần ở Nam Hải Thương Ngô, vì ăn thịt trẻ con nên bị đánh đuổi, đào vong đến đất Tạng.”

    *Chùa Đại Chiêu hay Jokhang (chữ Tạng: ཇོ་ཁང།, tiếng Trung: 大昭寺) còn được biết đến với các tên gọi Tu viện Qoikang, Jokang, đền Jokhang, Tu viện Jokhang và Zuglagkang (chữ Tạng: གཙུག་ལག་ཁང༌།; Wylie: gtsug-lag-khang; ZWPY: Zuglagkang hoặc Tsuklakang) là ngôi chùa Tạng truyền nằm tại quảng trường thuộc trung tâm phố cổ, thủ phủ của Khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc. Người Tây Tạng coi nó là ngôi đền linh thiêng và quan trọng nhất ở Tây Tạng. Ngôi chùa hiện được cai quản bởi nhưng họ chấp nhận tất cả các tín đồ của Phật giáo. Chùa này là sự pha trộn của thiết kế một Tịnh xá Ấn Độ với thiết kế Tây Tạng Nepal.

    Trần Dương hỏi: “Vậy con quái vật đang tác quái, làm hại thiếu nữ kia đúng là Quỷ Cô Thần? Là Ma Mẫu Tây Tạng?”

    “Ma Mẫu chỉ có một.”

    Ý của hắn là con quái vật này có thể là La Sát Ma Mẫu bị trấn áp ở chùa Đại Chiêu, hoặc chính là Ma Mẫu mới sinh ra. Trong trời đất chỉ cho phép một Ma Mẫu tồn tại, ngày sinh mười quỷ, còn được gọi là Vạn Quỷ Chi Mẫu.

    Ngỗi Tuyên nghiêng đầu nói: “Tô Ni Ni từng nói là cổ hại người.”

    “Còn liên quan đến cổ sao?” Mao Tiểu Lỵ kinh ngạc nhìn ảnh chụp: “Thế nhưng những thiếu nữ này bị xem là khoang dinh dưỡng cung cấp cho tiểu quỷ, cũng giống như cổ chung nhỉ? Sinh khí cả người đều cấp cho quỷ con, quỷ con lớn lên rồi sinh ra, cuối cùng bị Ma Mẫu ăn mất bổ sung năng lượng.”

    Chương 80

    Độ Sóc nói: “Khí ở khắp nơi trong thiên địa, quỷ con ăn khí mà lớn, sinh khí do thất tình lục dục biến thành. Khuếch đại một loại cảm xúc nào đó có thể khiến sinh khí trở nên dồi dào, nhưng đó giống như hành vi dùng quá nhiều không thể bù đắp. Bệnh tâm lý của những thiếu nữ đó là do cảm xúc nào đó của họ bị khuếch tán, khiến sinh khí nồng đậm, đến thời khắc nồng đậm nhất, Ma Mẫu bỏ quỷ con vào cơ thể thiếu nữ là có thể sáng sinh tối ăn.”

    Trần Dương hỏi: “Ý anh là dù trong cơ thể các thiếu nữ có quỷ con, nhưng vẫn có thể cứu các cô ấy?”

    “Đúng vậy.”

    “Không có thời gian quy định là sáng sinh tối ăn đúng không? Tô Ni Ni sinh quỷ con vào buổi trưa, vừa sinh xong thì Ma Mẫu xuất hiện để cướp quỷ con. Nhưng nó không ăn ngay lập tức mà chờ quỷ con thành thục một lúc rồi mới ăn. Thời gian để quỷ con thành thục không vượt quá một ngày, như vậy nó có thể nhanh chóng bổ sung năng lực, nhưng bồi dưỡng thiếu nữ thành bình dinh dưỡng để sinh quỷ con thì cần một đoạn thời gian nhất định.” Cậu quay đầu nhìn Ngỗi Tuyên: “Ngỗi Tuyên cũng suýt bị theo dõi.”

    Cô bé gật đầu nói: “Bọn chúng muốn làm em sợ hãi.”

    “Ngỗi Tuyên thông minh, lại ngoan ngoãn đáng yêu, trong mắt đối phương thì cô bé là bình chứa tốt nhất, nếu không chúng sẽ không chọn cô bé dù biết rõ thân thể bé chưa trưởng thành. Bé gái chín tuổi rất dễ sợ hãi.” Trần Dương phân tích.

    Ngỗi Tuyên mở to hai mắt trong suốt, miệng cười tủm tỉm. Trần Tiểu Dương khen bé dễ thương, thông minh và ngoan ngoãn, bé thật vui. Mã Sơn Phong nhìn thấy dáng vẻ này của Ngỗi Tuyên, trái tim yếu đuối bị đâm một phát, lập tức móc một nắm kẹo ra đưa cho bé. Trần Dương thấy thế lập tức nghiêm nghị nói: “Trẻ con mỗi ngày chỉ được ăn hai viên kẹo thôi, nếu không sẽ sâu răng.”

    Cậu xòe bàn tay ra, ý bảo Ngỗi Tuyên nộp kẹo lại. Cô bé ngoan ngoãn giữ lại hai viên kẹo, còn lại đều nộp toàn bộ cho cậu. Trần Dương vừa định đút kẹo vào túi thì nghe Độ Sóc ho nhẹ.

    “Lấy ra.”

    Cậu tủi thân do dự không thôi, cuối cùng cũng nộp lại cho hắn. Độ Sóc không nhìn lòng bàn tay đầy kẹo mà trầm giọng nói: “Còn nữa.”

    “Trong túi chỉ còn bốn viên, hôm nay em còn chưa ăn.”

    Độ Sóc dời tầm mắt lên người Ngỗi Tuyên: “Hôm nay Dương Dương ăn tất cả bao nhiêu viên kẹo rồi?”

    Cô bé nhìn hai người, không muốn bán đứng Trần Dương, lại không dám nói dối Độ Sóc, cuối cùng bé nhào vào lòng Cơ Khương: “Khương, ta muốn ăn kẹo.” Thế là Cơ Khương bóc vỏ kẹo cho bé, Ngỗi Tuyên phồng má ngậm viên kẹo trong miệng, ra hiệu bé không thể nói chuyện.

    Trần Tiểu Dương đắc ý, chống nạnh nói: “Hôm nay chưa ăn kẹo.”

    Độ Sóc hơi híp mắt, kề sát vào tai cậu bảo về phòng kiểm tra. Trần Dương lập tức ủ rũ, cậu đỏ mặt ngoan ngoãn nộp hết kẹo. Hắn thấy thế hơi tiếc nuối. Mọi người ở đây thấy cử chỉ thân mật của hai người cũng không lấy làm lạ mà cúi đầu xem tài liệu.

    Cơ Khương che mắt Ngỗi Tuyên không cho cô bé nhìn, Khấu Tuyên Linh thì chậc chậc cảm thán: “Cẩu nam nam.”

    Mọi người nghe vậy đều kỳ quái nhìn hắn và Lục Tu Chi, gồm cả Ngỗi Tuyên đã gỡ bàn tay Cơ Khương ra khỏi mắt.

    Khấu Tuyên Linh khó hiểu: “Nhìn tôi làm gì?” Hắn thúc nhẹ cùi chỏ vào người Lục Tu Chi đang ngồi cạnh: “A Chi, nói gì đi.”

    Lục Tu Chi: “Hức.” Vẻ mặt hắn không vui, môi mím chặt không nói lời nào, mắt nhìn thẳng. Hắn nghiêm chỉnh ngồi thẳng lưng, một lúc lâu mới quay đầu qua hỏi: “Hửm?”

    “…”

    Khấu Tuyên Linh đỡ Lục Tu Chi dậy: “Ảnh uống say, tôi dìu lên lầu nghỉ ngơi.”

    Trương Cầu Đạo hiếu kỳ: “Mùi bia nồng nặc, xế chiều hai người đi uống à?” Hắn vừa đứng dậy nhường đường vừa nói.

    Khấu Tuyên Linh đỡ Lục Tu Chi đi qua, cũng vừa đi vừa nói: “A Chi đột nhiên muốn uống rượu, thế là chúng tôi mua hai lốc bia ở quán ăn ngoài tiểu khu. Vốn hơi say, vừa nãy gió thổi đã tỉnh, bây giờ ngồi xuống lại bắt đầu say.”

    Mã Sơn Phong hỏi: “Hắn uống bia?”

    “Mới đầu không quen, cuối cùng uống sạch.”

    Lục Tu Chi đột nhiên dừng lại, Khấu Tuyên Linh đang dìu hắn cũng phải đứng lại. Khấu Tuyên Linh dỗ dành: “A Chi, anh say rồi. Chúng ta về phòng nghỉ ngơi thôi.”

    Gương mặt lạnh lùng của Lục Tu Chi không hề thay đổi, hắn liếc nhìn Khấu Tuyên Linh, dường như không nhận ra người quen. Một lúc sau, Lục Tu Chi do dự nói: “Tuyên Tuyên.”

    Ngỗi Tuyên quay qua: “Gọi em hả?”

    Cơ Khương vội che miệng, kéo cô bé về, ra hiệu bé đừng lên tiếng, sau đó cô ôm bé làm ổ trên sô pha, cùng mọi người vừa cắn hạt dưa vừa xem kịch hay.

    Gương mặt Khấu Tuyên Linh nóng lên như bị bỏng, Lục Tu Chi dựa vào quá gần làm hắn không thoải mái. Lục Tu Chi cúi đầu, ngửi tới ngửi lui trên mặt và cổ Khấu Tuyên Linh, gương mặt đẹp trai trông cực kỳ quyến rũ. Hắn khàn khàn nói: “Là em à.”

    Mùi bia đập vào mặt Khấu Tuyên Linh, lần đầu tiên hắn nghĩ, thì ra mùi của năm chai bia cũng có thể làm say lòng người. Hắn nuốt nước bọt một cái, thầm nghĩ phải cố gắng giữ khoảng cách nhất định với Lục Tu Chi: “Anh say rồi, tôi đưa anh về phòng. Bây giờ chúng ta đi lên lầu, anh, anh nhấc chân…”

    Lục Tu Chi cười khẽ, bỗng hắn cắn nhẹ lên tai Khấu Tuyên Linh, người sau suýt nữa hét lên, nếu không phải bận tâm mấy ánh mắt còn sáng hơn bóng đèn của đám đồng nghiệp sau lưng, phỏng chừng hắn đã hét lên rồi. Khấu Tuyên Linh nắm cánh tay Lục Tu Chi, nhỏ giọng nói: “A Chi, anh say lắm rồi, chúng ta lên phòng đi.”

    “Quay về phòng?” Lục Tu Chi như cười như không nhìn Khấu Tuyên Linh, người sau thấp thỏm bất an gật đầu. Hắn lại hỏi tiếp: “Về phòng làm gì? Hửm? Em ngủ với anh sao?”

    Móa ơi!

    Khấu Tuyên Linh có thể tưởng tượng đám đồng nghiệp phía sau đang tru như sói và tâm lý thỏa mãn của họ, hắn nhanh chóng kề sát vào người Lục Tu Chi, nắm cánh tay hắn vòng qua người rồi chạy về phòng, trong lòng thầm mắng: Còn nói không say, dọa người!

    Kết quả sau khi về phòng, Lục Tu Chi thật sự ngủ say, hắn chắp hai tay đặt trên bụng, tư thế ngủ đoan chính, ngay cả một tiếng ngáy nhỏ cũng không có. Khấu Tuyên Linh trừng mắt nhìn gương mặt đang ngủ say của Lục Tu Chi, tức giận véo véo gương mặt điển trai của hắn.

    Dưới lầu, mọi người xem kịch xong cảm thấy mỹ mãn. Mao Tiểu Lỵ vỗ vỗ tay, quét vỏ hạt dưa ném vào thùng rác rồi nói: “Không ngờ ngày thường Lục Tu Chi trông rất chính nhân quân tử, tiên phong đạo cốt, thì ra trong xương toàn là… há há há.”

    Trương Cầu Đạo liếc xéo cô nàng: “Em có phải là con gái không vậy?”

    “Em nói gì sai?” Mao Tiểu Lỵ và Trương Cầu Đạo đối mặt trong giây lát, bỗng hai bên đồng loạt ra tay, chân đá tay đấm không ai nhường ai, giống như hai đứa con nít đang đánh nhau vậy. Cả gương mặt của Mao Tiểu Lỵ bị Trương Cầu Đạo nhéo không còn ra hình dạng, cô vẫn kiên trì hô to: “Trong đầu anh toàn là mấy thứ đen tối đúng không? Anh dám nói vừa nãy không nghĩ đến ý kia của há há há đi!”

    “Người trưởng thành bình thường sẽ liên tưởng đến ý kia, nhưng không có ai nói ra miệng.” Mấy ngón tay của Trương Cầu Đạo bị Mao Tiểu Lỵ bẻ ngoặc ra sau, đau đến nỗi mặt hắn xanh lè, vì vậy hắn càng ra sức véo mặt cô nàng, uy hiếp nói: “Em buông tay ra!”

    “Anh buông trước!”

    “Không, em trước.”

    “Ưu tiên phụ nữ.”

    “Cút.”

    “1 2 3 cùng buông.”

    Trong tình cảnh ồn ào huyên náo đó, Trần Dương sầu lo nói: “Hai đứa nó còn có thể tiếp được người yêu không đây?”

    Mã Sơn Phong bình tĩnh cười ha hả: “Hai đứa nó ra ngoài vẫn giữ thể diện, bây giờ cũng còn nhỏ mà. Từ từ sẽ đến, chờ chúng nó tự giác ngộ. Lão Khấu còn tìm được đối tượng, huống chi hai đứa chúng nó?”

    Tình huống khác nhau. Trần Dương vẫn hơi sầu: “Từ nhỏ lão Khấu đã có ánh mắt độc đáo, biết ngày ngày kiếm tiền nuôi đối tượng… Không, cảm động đối tượng. Trương Cầu Đạo và Mao Tiểu Lỵ, một đứa thì mê game, một đứa thì mê kiếm tiền lẻ tẻ, nhìn qua đúng là số độc thân cả đời.”

    Mã Sơn Phong vuốt ve tách trà, nở nụ cười bí hiểm: “Không cần lo lắng, các mối quan hệ và tài nguyên trong tay chú nhiều lắm.” Vừa dứt lời, dưới ánh mắt khó hiểu của mọi người, ông lấy một quyển vở to như quyển sách, vừa dày vừa nặng dưới bàn ra: “Đây là các mối quan hệ chú tích lũy mấy năm nay, giới thiên sư, kinh tế, chính trị, giáo dục, lý lịch của mấy người trẻ tuổi đều trong này.”

    Ông ngước mắt nhìn lên, Trần Dương thầm nghĩ ông đúng là cáo già mà. Mã Sơn Phong đẩy quyển vở to tướng ra, sang sảng nói: “Tùy ý chọn.”

    Ngỗi Tuyên tò mò hỏi: “Đó là cái gì?”

    Cơ Khương bình tĩnh trả lời: “Danh sách mai mối.”

    “Trẻ con không nên xem.” Trần Dương lấy quyển vở trong tay Ngỗi Tuyên, liếc xem một lượt rồi trả lại cho Mã Sơn Phong: “Chú Mã, cái này chỉ còn thiếu số đo 3 vòng nữa thôi. Ghi chép này cũng quá tỉ mỉ rồi, nam nữ đều có. Chú cần gì phải làm vậy?”

    Mã Sơn Phong cười ha hả: “Rảnh đến phát chán đó mà. Vả lại bây giờ tìm người yêu rất khó, phân cục chúng ta phải quan tâm đến nhân viên, bao gồm cả việc tìm người yêu.”

    Lúc này Mao Tiểu Lỵ và Trương Cầu Đạo đã đánh nhau xong, hai người chú ý đến bên này bèn hỏi: “Đang nói gì vậy ạ? Chú Mã, chú lấy quyển hồ sơ tội phạm vừa dày vừa nặng ra làm gì vậy?”

    Thấy Trần Dương không hiểu, Mao Tiểu Lỵ giải thích: “Trong đó có tư liệu tỉ mỉ của mỗi người, giống hồ sơ tội phạm vậy.”

    “Đừng nói bậy, kết hôn là chuyện cả đời, sao có thể qua loa? Đương nhiên càng chi tiết tỉ mỉ càng tốt, tránh hại người cả đời.” Mã Sơn Phong cười hiền lành: “Có các mối quan hệ tốt có thể tìm được thông gia tốt. Trong các mối quan hệ nhiều năm của chú, có không ít là dựa vào quan hệ thông gia mà tích lũy được.”

    Ông nhìn Mao Tiểu Lỵ, càng hiền lành nói: “Tiểu Lỵ, không phải cháu bái Hòa Hợp Nhị Tiên là sư tổ sao? Sau này, danh sách này để lại cho cháu, cháu tiếp tục tích lũy các mối quan hệ cho phân cục.”

    Mao Tiểu Lỵ nghe vậy, hai mắt sáng lên: “Vâng ạ.”

    Cô nàng thấy thật thú vị, huống chi tạo các mối quan hệ rất có lợi cho việc kiếm tiền. Cô đã sớm thèm nhỏ dãi vòng giao tiếp khổng lồ của Mã Sơn Phong.

    “Chú Mã, có thể cho cháu mang về tối xem không?”

    “Được. Lần tới có vụ làm mai nào, chú dẫn cháu đi một chuyến.”

    “Cám ơn chú.”

    Trần Dương kiên nhẫn chờ bọn họ huyên náo xong mới vỗ tay nói: “Quay lại chính sự nào, có cách nào cứu được mấy thiếu nữ bị hấp thu hết sinh khí không?”

    Mao Tiểu Lỵ chạy tới, nhào vào sô pha nằm xuống nói: “Mất sinh khí, hay là bù lại sinh khí?”

    Trần Dương nói: “Không dễ đâu.”

    Mã Sơn Phong lên tiếng: “Cách duy nhất đúng là bổ sung sinh khí, chẳng qua không dễ làm. Sinh khí vô tung vô hình, làm sao lấy? Làm cách nào giúp những thiếu nữ đó hấp thu sinh khí? Làm sao bảo đảm có sinh khí thì có thể cứu mạng các cô gái? Đều là những vấn đề lớn.” Ông trầm tư trong chốc lát rồi nhìn Độ Sóc: “Không biết cục trưởng Độ nghĩ sao?”

    Trần Dương nghe vậy cũng quay sang nhìn hắn, khiến Độ Sóc không cách nào làm lơ: “Tụ khí trận.”

    “Thiên địa sinh khí, người có sinh khí, nguyên khí, dương khí. Trong “Hoàng Đế Nội Kinh” có viết: “Sinh sản là gốc, gốc có âm dương. Người có âm dương lưỡng khí, tuần hoàn trong lục phủ ngũ tạng. *Mệnh môn âm dương lưỡng khí là nguyên khí. Nguyên khí thúc đẩy dương khí trong lục phủ ngũ tạng, dương khí có thể vận chuyển. Âm dương lưỡng khí mười hai kinh mạch lục phủ ngũ tạng gọi là sinh khí, thiên địa vạn vật sinh ra. Người không có dương khí và nguyên khí, nhiều nhất là cơ thể suy yếu, tinh thần suy sụp. Sinh khí tồn tại trong thiên địa vạn vật, một gốc cây không có sinh khí sẽ héo rũ, một thành phố mất đi sinh khí lưu động sẽ chết đi. Một người mất đi sinh khí, sẽ giống như mấy thiếu nữ kia, nhanh chóng già nua rồi chết.” Độ Sóc ngẩng đầu lên: “Vậy nên tụ khí tàng khí, tiếp sinh khí cho các cô gái đó.”

    *Sách “Hoàng Đế nội kinh” được xem là một trong tứ đại kinh điển Đông y sớm nhất hiện còn tồn tại đến ngày nay. Tuy nhiên, bộ sách không chỉ đơn giản là tài liệu y học quý giá mà còn là tác phẩm triết học có vị trí hang đầu trong lịch sử tư tưởng phương Đông. “Hoàng Đế nội kinh” cho rằng con người và tự nhiên có mối quan hệ khăng khít với nhau. Sự vận động biến đổi của tự nhiên luôn ảnh hưởng đến cơ thể. Không chỉ vậy bộ sách còn trình bày về mối quan hệ thống nhất biện chứng giữa cơ thể và tinh thần.

    Về nền tảng y học, trong “Hoàng Đế nội kinh” là cả một hệ thống lý luận bao gồm bốn học thuyết lớn: tạng tượng (nghiên cứu chức năng sinh lý, tổ chức tạng phủ và quan hệ thống kinh lạc của cơ thể), bệnh cơ (nhiên cứu cơ chế nội tại của sự phát sinh, phát triển và biến đổi bệnh tật), chuẩn pháp (bốn phép chuẩn – vọng, văn, vấn, thiết) và trị tắc (nghiên cứu về nguyên tắc trị bệnh)

    *Mệnh môn là một trong những huyệt vị có tầm quan trọng hàng đầu trong chuỗi huyệt này, bởi nó được coi là “cửa ngõ sinh tử” hay cánh cửa kết nối vận mệnh. Huyệt mệnh môn đại diện cho Thận và các chức năng bài tiết vì thế, tầm quan trọng của huyệt này được đông y đánh giá rất cao. Huyệt mệnh môn đại diện cho thận, nên khi bấm huyệt này, lợi ích lớn nhất là dưỡng thận, bổ thận, chăm sóc thận theo cách nhẹ nhàng và êm ái nhất. Thận thuộc thủy, là nước, nên khi mát xa làm ấm vùng thận sẽ làm giảm chứng thận âm, thúc đẩy dương khí khiến cho thận trở nên ấm nóng hơn, cân bằng được yếu tố âm dương trong thận. Dương khí của thận ẩn náu tại vị trí mệnh môn, khi làm ấm vùng này thì thận sẽ được kích hoạt mạnh mẽ.

    “Làm cách nào?” Trần Dương vòng ra sau bóp vai cho Độ Sóc, lấy lòng nói: “Anh nói chi tiết một chút đi.”

    Độ Sóc liếc mắt nhìn Trần Dương, cậu đã về một lúc mà ngay cả quần áo còn lười thay, hôm nay lại bóp vai cho hắn. Hắn như cười như không, cũng không làm khó cậu: “*Nhất khí sinh vạn vật, trong vạn vật núi sông, ao hồ, sinh khí trong đất là nồng đậm nhất. Cái gọi là địa linh nhân kiệt, trước địa linh, sau nhân kiệt. Sông núi, ao hồ có sinh khí dồi dào, nuôi dưỡng vạn vật. Nơi càng đông người thì sinh khí càng nhiều, sinh khí này nuôi dưỡng lại đất đai, khiến sinh khí tiếp tục sinh sôi không ngừng. Vậy nên mọi người muốn tiếp sinh khí cho các thiếu nữ thì phải mượn sinh khí sông núi, ao hồ và đất đai, tốt nhất là ở những thành phố đông đúc phát đạt.”

    *Nhất khí: Nguyên khí thủy tổ sinh ra vạn vật, sinh ra trời đất.

    “Mượn sinh khí ở thành phố như vậy có ảnh hưởng đến cư dân không?”

    “Không, sinh khí sinh sôi không ngừng. Chỉ cần không rút hết sinh khí cả thành phố, tụ khí trận mượn sinh khí chỉ như lấy một giọt nước trong một đại dương mà thôi.” Huống chi căn bản không thể lấy hết sinh khí của cả một thành phố, chỉ cần núi sông còn tồn tại, sinh khí sẽ sinh sôi không ngừng mà không bị đứt đoạn. Trừ phi tàn sát tất cả dân chúng trong thành phố, phá hỏng phong thủy núi sông ao hồ, chặn đường sinh khí, chuyển hóa sinh khí thành khí vận, có điều làm vậy sớm muộn gì cũng bị phản phệ.

    Mã Sơn Phong bừng tỉnh: “Cục trưởng Độ dùng là nguyên lý tàng phong tụ khí của phong thủy đúng không?”

    Độ Sóc gật đầu, Mã Sơn Phong bèn giải thích: “Trong phong thủy rất chú trọng tàng phong tụ khí, từ thành phố lớn đến hộ gia đình nhỏ, từ long mạch núi sông đến các căn nhà đều yêu cầu bố cục tàng phong tụ khí, lấy nước làm đầu. Trong đó khí là quan trọng nhất, thủy là tiền tại. Nếu như không tụ khí thì cái gì cũng tiêu tán. Bởi vậy trong phong thủy có rất nhiều trận pháp tụ khí, mượn khí của núi sông ao hồ hoặc nhân khí của thành phố, cách này thực hiện được.”

    Trần Dương liền hỏi: “Dùng trận pháp tụ khí nào?”

    “Thái cực tụ khí trận.” Thái cực sinh âm dương, mười hai kinh mạch âm dương lưỡng khí lục phủ ngũ tạng là sinh khí, thái cực tụ khí mạnh mẽ, thích hợp dùng cho các thiếu nữ bị cạn kiệt sinh khí. Lúc này các nữ sinh đang đối mặt với tình trạng khô héo, chậm trễ bổ sung sinh khí thì e là không theo kịp tốc độ suy yếu.

    “Được, bây giờ chúng ta chuẩn bị. Tụ khí trận giao cho Lục Tu Chi. Còn Tiểu Lỵ và Cầu Đạo, hai đứa phụ trách liên lạc với mấy thiếu nữ bị hút mất sinh khí, đưa các cô gái về phân cục giao cho Lục Tu Chi sắp xếp.” Trần Dương lấy di động xem giờ: “Đại Béo cũng sắp tra được tung tích của cô nàng lớp phó kia rồi, có thể dùng cô bé để bắt Ma Mẫu.”

    Mã Sơn Phong nói: “Ma Mẫu này chỉ sợ là một trong những hóa thân của nó.” Chân thân của Ma Mẫu còn đang bị trấn áp ở chùa Đại Chiêu, bắt hóa thân e rằng không làm nên trò trống gì.

    “Cháu biết. Nhưng cháu đoán Ma Mẫu không hóa thân nhiều, ngày sinh mười con, thời kỳ mạnh nhất, tối đa cũng chỉ có mười hóa thân. Hiện tại nó bị trấn áp dưới chùa Đại Chiêu, pháp lực bị tiêu hao ít nhiều, hóa thân sẽ không hơn bốn con, mỗi hóa thân đều rất quý giá, dù giết được một con cũng có thể khiến Ma Mẫu bị tổn thương cực lớn. Chú Mã, còn phiền chú liên lạc với tăng nhân Tây Tạng, cần phải trấn áp Ma Mẫu.”

    Mã Sơn Phong nói: “Chú lập tức liên hệ với họ ngay, có điều chỉ sợ họ yêu cầu Hiệp hội Đạo giáo chứng minh, phải mất chút thời gian.”

    “Không sao.” Trần Dương đứng dậy vỗ tay: “Bây giờ mọi người đi chuẩn bị đi. Tiểu Lỵ và Cầu Đạo chờ một chút, anh đưa danh sách các cô gái cần liên lạc cho hai đứa.”

    “Vâng.”

    Ngỗi Tuyên giơ tay lên: “Còn em? Trần Tiểu Dương, em làm gì?”

    “Làm bài tập xong chưa?” Cậu hỏi ngược lại.

    Cô bé uất ức làm ổ trong lòng Cơ Khương, học sinh cấp 2 không có nhân quyền.

    Lúc này Đại Béo nhảy vào từ cửa sổ, vừa thấy Ngỗi Tuyên và Độ Sóc, nó hoảng hồn trợn trắng mắt, từ giữa không trung rơi phịch xuống đất phát ra tiếng động thật lớn. Ngỗi Tuyên kinh ngạc: “Em còn tưởng nó sẽ nhẹ nhàng đáp xuống.” Không ngờ thật sự có trọng lượng.

    Trần Dương giơ chân trần nhu nhu cục thịt tròn vo dưới đất: “Béo, tìm được cô nàng lớp phó chưa?”

    Đại Béo chôn đầu trong từng lớp thịt mỡ, giơ tấm bìa lên. Trên cái bìa viết mấy dấu chấm tròn méo mó, nó sợ đến nỗi không dám nói lời nào, ngay cả viết chữ cũng run tay. Trần Dương nhướng mày, hướng Cơ Khương nói: “Khương, phiền cô đưa Ngỗi Tuyên về phòng, nhớ dặn bé làm bài tập về nhà.”

    Cơ Khương nghe theo, ôm Ngỗi Tuyên mặt không thay đổi nhưng không cam lòng đi lên lầu. Cô bé ôm cổ Cơ Khương, quay lại hướng Đại Béo nhe răng nanh đáng sợ đe dọa, anh chàng vừa tức vừa sợ, lông dựng thẳng hết cả lên, cổ họng phát ra tiếng gầm gừ. Độ Sóc bỗng liếc mắt nhìn qua, tiếng gầm gừ của mèo ú lập tức im bặt.

    Trần Dương nói: “Béo, mày tìm được cô bé lớp phó ở đâu?”

    Đại Béo giơ cái bìa: “Cô ấy chạy về nhà.”

    “Mày còn đi được không? Muốn tao ôm mày không?” Cậu ngồi xổm xuống hỏi mèo mập, anh chàng vẫy đuôi định gật đầu, vì nó sợ đến mềm chân rồi. Ngay lúc đó mèo ú bỗng cảm giác được một bóng ma trên đỉnh đầu, khóe mắt liếc nhìn thấy gương mặt âm trầm đáng sợ của đại đế, nó hoảng sợ, nhanh như chớp nhảy đến cửa sổ: “Gia đi được!”

    Độ Sóc thu hồi tầm mắt, đan mười ngón tay với Trần Dương rồi nói: “Đi thôi!”

    Cậu bị kéo đi vẫn không quên quay đầu dặn dò: “Đừng làm sai, nhớ dặn lão Khấu và Lục Tu Chi, giao tụ khí trận cho họ.”

    Trong phòng khách chỉ còn lại Mã Sơn Phong, Mao Tiểu Lỵ và Trương Cầu Đạo, vừa mới náo nhiệt thoáng chốc vắng lặng. Mao Tiểu Lỵ hơi không thoải mái xoa xoa cánh tay, bỗng điện thoại của Mã Sơn Phong reo lên, ông lập tức bắt máy: “A lô, bà xã à.” Ông vừa đứng dậy đi vào phòng làm việc, vừa nhỏ giọng nói chuyện điện thoại. Mao Tiểu Lỵ càng không thoải mái. Cô nàng khoanh tay trầm mặt, một lúc lâu sau mới lên tiếng: “Hay là hai chúng ta cũng hẹn hò?”

    Trương Cầu Đạo nghe vậy ngước lên nhìn Mao Tiểu Lỵ, sau đó yên lặng lùi ra xa. Cô nàng tức giận: “Không nói hẹn hò với anh.” Trương Cầu Đạo thở phào nhẹ nhõm, lấy di động mở trò chơi: “À.”

    Mao Tiểu Lỵ đạp hắn một cái: “Đáng bị FA.” Cô cầm quyển vở vừa dày vừa nặng lúc nãy nói: “Không được, ngày nào cũng bị nhét bánh chó, chịu không nổi nữa rồi. Anh nói xem, phân cục chúng ta chỉ có mấy người, ai cũng thoát kiếp FA cả rồi, chỉ còn anh với em. Anh không cô đơn sao?”

    “Không phải còn có Ngỗi Tuyên sao?”

    “Cầm thú! Trẻ con mà cũng tính hả?” Cô nàng trừng mắt nhìn Trương Cầu Đạo, sau đó tiếp tục xem danh sách của Mã Sơn Phong: “Em phải nhanh chóng thoát kiếp FA.”

    Trương Cầu Đạo cười nhạt, ngón tay lướt nhanh gõ lên màn hình di động vang lên tiếng cách cách: “Em biết thoát kiếp FA có nghĩa gì không? Nghĩa là em phải dùng thời gian thường dùng để kiếm tiền cùng bạn trai xem một bộ phim nhàm chán ngớ ngẩn ngu ngốc nào đó, cùng bạn trai đi dạo phố, mỗi sáng dành hai tiếng trang điểm, còn phải ỏn ẻn điệu đà trước mặt bạn bè của bạn trai, yếu ớt đến nỗi ngay cả nắp chai nước cũng không mở được.”

    Mao Tiểu Lỵ bị hù dọa, lưỡng lự lại cảnh giác: “Anh gạt em, nếu đúng là như vậy thì anh đã sớm đẩy em vào hố lửa rồi, sao còn có ý tốt nhắc nhở em?”

    “Anh nào xấu xa đến vậy?” Trương Cầu Đạo ngước mắt lên: “Tốt xấu gì cũng là đồng nghiệp, nhắc nhở em đừng nhảy vào hố lửa mà thôi.”

    Mao Tiểu Lỵ nghi ngờ: “Anh Trần và anh Độ rất tốt mà.”

    “Đó là bọn họ hiểu nhau, gặp đúng người. Em có thể đảm bảo em gặp đúng người không? 90% em sẽ gặp phải một thằng khốn nạn, 9% còn lại sẽ xem em là bạn bè hoặc là em gái.”

    “Còn 1% đâu?”

    Trương Cầu Đạo nghiêng người đến gần Mao Tiểu Lỵ, cô ôm ngực khẩn trương lùi ra sau, cho đến khi đụng vào lưng ghế sô pha, không còn lùi được nữa. Cô nàng căng thẳng hỏi: “Anh, anh làm gì vậy? Trương Cầu Đạo, anh bình tĩnh, hai ta là anh em thân thiết, đừng bụng đói ăn quàng…”

    Hai tay Trương Cầu Đạo chống hai bên người Mao Tiểu Lỵ, khóe môi nhếch lên nụ cười khá lưu manh. Hắn cúi người đến gần, giống như đang săn mồi khiến người ta sinh ra cảm giác sợ hãi, gương mặt hắn ngày càng kề sát vào Mao Tiểu Lỵ đang căng thẳng, một lúc lâu sau, hắn xì cười một tiếng.

    Cảm giác sợ hãi và căng thẳng như bị đi săn không dễ chịu gì. Sau khi Trương Cầu Đạo lùi ra, Mao Tiểu Lỵ có thể hô hấp trở lại: “Anh, anh làm cái gì vậy?”

    Trương Cầu Đạo khinh thường: “Em có cấp bậc như vậy mà còn muốn hẹn hò yêu đương. Trực tiếp bị người ta K.O trong nháy mắt, tối đa nhờ vào ngoại hình chống đỡ được nhiều nhất ba giây đồng hồ mà thôi.” Hắn nói xong liền xoay người đi ra cửa: “Đi thôi, liên lạc với mấy cô gái kia.”

    Mao Tiểu Lỵ há hốc miệng, trừng mắt nhìn theo bóng lưng Trương Cầu Đạo, một lát sau mới kịp phản ứng: “Móa nó! Trương Cầu Đạo, anh học cái trò này ở đâu? Không phải anh là trạch nam chỉ biết chơi game sao? Mau thành thật khai báo, có phải anh lén có bạn gái bên ngoài không?”

    Trương Cầu Đạo ra đến cửa, nghe vậy lườm trắng mắt. Hắn bước nhanh hơn, nhanh chóng đi xa khỏi tiếng hô của Mao Tiểu Lỵ. Cô nàng đuổi theo, bỗng cô chợt nghĩ ra: “A ha ha ha ha ha! Trương Cầu Đạo, vừa rồi anh thừa nhận em đẹp đúng không? Có đúng không?”

    Trương Cầu Đạo liếc Mao Tiểu Lỵ đến trắng mắt, cuối cùng cô nàng chỉ quan tâm đến “ngoại hình”. Bình thường không thông minh lắm, đến lúc quan trọng lại lanh lợi muốn chết. Quả nhiên người nhà họ Mao đều giống nhau, đầu óc chậm chạp như khúc gỗ!

    Chương 81

    Đại Béo dẫn Trần Dương và Độ Sóc đi đến trước cửa một ngôi biệt thự, anh chàng nhảy lên tường cao ngồi, nhìn xuống nói: “Nữ sinh đó ở bên trong.” Nó vung đuôi chỉ vào một cửa sổ trên lầu ba: “Trong phòng đó.”

    Trần Dương dời tầm mắt: “Lén vào à?”

    “Theo gia quan sát, biệt thự có trang bị hệ thống an ninh, nếu như chạm vào sẽ trực tiếp báo cảnh sát. Còn nữa, đi qua sân đến cửa chính cần dấu vân tay, nếu sai 3 lần sẽ tự động báo cảnh sát, còn lưu lại dấu tay lạ đó.”

    Trần Dương nghi hoặc: “Béo, sao mày biết rành quá vậy?”

    “Gia vào rồi.” Vì vậy mà bị xách cổ đến phòng bảo vệ, trở thành một con mèo ăn trộm đáng khinh, ảnh chụp còn treo bên ngoài phòng bảo vệ kìa. Nhớ lại chuyện này, Đại Béo vô cùng chua xót trong lòng. Tuy tấm hình là tìm người nhận mèo lạc, nhưng vẫn trở thành nỗi sỉ nhục của nó. Bỗng nhiên Đại Béo cảnh giác khom lưng: “Có người đến.”

    Nói xong nó nhảy xuống sân, bóng dáng nhanh chóng biến mất sau gốc cây to. Độ Sóc ôm vai Trần Dương, nghiêng người tránh chiếc xe chạy tới từ phía sau. Chiếc xe đến gần thì giảm tốc độ, cuối cùng dừng bên cạnh hai người. Cửa kính xe hạ xuống, một người đàn ông trung niên cảnh giác hỏi: “Hai người là ai? Đứng ở đây làm gì?”

    Ông ta là tài xế, trong xe còn có một cặp vợ chồng. Rõ ràng cặp vợ chồng kia mới là chủ, tài xế chỉ nghe theo lệnh dò hỏi hai người thôi. Độ Sóc rũ mắt: “Đi ngang qua.” Tài xế bị nghẹn họng, định mở miệng mắng thì chạm vào ánh mắt của Độ Sóc, ông ta lúng túng ngậm miệng. Một lúc sau, đôi vợ chồng kia bảo ông ta lái xe vào biệt thự.

    Trần Dương đưa mắt nhìn theo chiếc xe, cổng sắt từ từ đóng lại. Cậu lại dời mắt lên cửa sổ ở lầu ba: “Nghe cô Lâm và thầy hiệu trưởng nói, bọn họ không có quan tâm đến bệnh tình của con gái. So với sự quan tâm của họ với công việc, dù chúng ta nói tình trạng con gái họ thì cũng bị coi là kẻ điên.”

    Độ Sóc hỏi: “Em muốn vào nhà còn căn nhắc nhiều như vậy à?”

    Trần Dương không hiểu: “Hửm?”

    “Khiến những người không liên quan ngủ say, che chắn thiết bị điện tử, giải quyết việc xong thì rời đi.” Dưới ánh mắt ngơ ngác của Trần Dương, hắn bổ sung: “Em cân nhắc quá nhiều.”

    Sống ở dương gian hơn hai mươi năm, Trần Dương luôn là công dân tốt tuân thủ pháp luật, cậu bày tỏ cân nhắc nhiều như vậy mới là người bình thường, có điều lúc đặc biệt thì khác. Cách làm của Độ Sóc không tệ, dù sao mục đích của hai người chính là giải quyết Ma Mẫu đi theo lớp phó.

    “Có thể cân nhắc.”

    Đúng lúc này, Trần Dương nghe thấy có người gọi cậu. Trần Dương quay đầu về hướng đó, trông thấy một chiếc xe đang chạy tới, cuối cùng dừng bên cạnh hai người, đại minh tinh Hà Thiên Na quay kính xe xuống chào hỏi: “Trần đại sư, sao anh lại ở đây?”

    Cao Thiên Lượng cũng ở trong xe, trông thấy Trần Dương. hắn lập tức mở cửa bước xuống, sau đó đỡ Hà Thiên Na xuống rồi chào hỏi: “Trần tiên sư đến đây giải quyết đơn hàng à?”

    Cậu từng nhận đơn hàng của Hà Thiên Na, trời xui đất khiến thúc đẩy nhân duyên của cô và Cao Thiên Lượng. Khi hai người kết hôn còn gửi thiệp mời cậu, lúc đó hắc khí trên người anh linh đã rút đi, phỏng chừng không lâu sau sẽ đầu thai thành con của hai người. Hôm nay gặp lại, nhìn cử chỉ thận trọng của Cao Thiên Lượng, có thể thấy được hẳn là Hà Thiên Na đang mang thai. Trần Dương cười hỏi: “Mấy tháng rồi?”

    Cao Thiên Lượng ngốc ngốc cười tươi: “Ba tháng rồi. Đến lúc đó cậu phải đến uống rượu đầy tháng đó.”

    “Chắc chắn rồi.”

    “Hai người đến đây… Là nhận đơn hàng của Hà Trường Thọ à?” Cao Thiên Lượng hiếu kỳ hỏi. Hà Trường Thọ chính là cha của cô bạn lớp phó, nữ sinh tên là Hà An An.

    Trần Dương trả lời: “Không phải là đơn hàng, Hà An An có chút chuyện. Hai người đến nhà họ Hà à?”

    “Nhà có Hà có họ hàng với Thiên Na, chúng tôi đến có chút việc. Hay là tôi đưa hai người vào?”

    Cậu cau mày nhìn bụng Hà Thiên Na: “Ba tháng chưa ổn định, dễ bị quỷ con cướp thế thân. Ma Mẫu nhìn thấy cô, phỏng chừng cũng sẽ xông tới cướp thai nhi, nếu đi vào thì đừng ở lâu.” Cậu nói xong liền lấy bùa trấn tà và bùa bình an đưa cho Hà Thiên Na: “Cầm lấy.”

    Cô biết là bùa tốt liền cầm lấy. Cao Thiên Lượng khẩn trương nói: “Hà An An chọc phải thứ gì à? Hay là Na Na, em đừng đi vào, anh dẫn hai đại sư vào là được rồi. Còn chuyện của chúng ta thì hẹn ngày khác bàn bạc với nhà họ Hà là được.” Hắn ngẩng đầu nhìn Trần Dương hỏi: “Đại sư, cậu thấy sao?”

    “Đi vào cũng không sao. Phong thủy nhà họ Hà không tệ, anh không cần quá lo lắng. Chỉ cần không ở lại quá lâu là được.”

    Hà Thiên Na nhỏ giọng phàn nàn: “Xem anh khẩn trương chưa kìa, không có chuyện gì lớn đâu. Vào thôi, em cũng vào xem. Tiểu bảo bối của chúng ta không dễ bị bắt nạt như vậy đâu, huống chi còn có đại sư ở đây.”

    Độ Sóc liếc nhìn bụng của Hà Thiên Na: “Đừng chậm trễ nữa, đi vào rồi nói.”

    Cao Thiên Lượng nhấn chuông cửa, cánh cổng nhanh chóng mở ra, bốn người cùng đi vào. Hà Trường Thọ đi ra cửa chính nghênh đón Cao Thiên Lượng: “Tiểu Cao tổng, có chuyện gì mà phiền cậu tự mình đến nhà vậy? Chỉ cần một cú điện thoại là có thể giải quyết mà. Hai vị này là…”

    Cao Thiên Lượng trả lời: “Bạn của tôi.” Hà Trường Thọ nghe vậy cười cười, dẫn bốn người vào phòng khách. Bà Hà đi ra chào đón, nhìn thấy Trần Dương và Độ Sóc thì hơi sửng sốt. Sau đó thấy phong thái hơn người của họ và thái độ cung kính của Cao Thiên Lượng, bà liền biết thân phận hai người không đơn giản, lập tức tươi cười đon đả: “Mời mọi người ngồi, tôi bảo người mang trà lên.”

    Cao Thiên Lượng ngồi xuống hỏi: “An An đâu?”

    Hà Trường Thọ xua tay: “Nó đang làm bài tập trong phòng. Tiểu Cao tổng muốn gặp An An à?”

    “Bà xã tôi có mua chút quà cho An An, phải gặp cô bé thì mới tặng quà được chứ.”

    Lúc này Hà Trường Thọ mới nhìn Hà Thiên Na, ông ôn tồn cười nói không hề lúng túng: “Hiếm khi có được tấm lòng này.” Ông quay qua nói với bà Hà: “Đi gọi An An xuống, khách đến nhà mà không xuống là thế nào?!”

    Bà Hà cười cười với mọi người rồi đích thân lên lầu gọi con gái xuống, Trần Dương thu hồi tầm mắt: “Hà tiên sinh, bình thường ngài bề bộn nhiều việc lắm à?”

    Hà Trường Thọ nói: “Sản nghiệp nhỏ thôi, không có người hỗ trợ lại không thể phân thân, chỉ có thể làm hết mọi chuyện nên rất bận rộn.”

    “Bận đến nỗi ngay cả con gái gặp nguy hiểm cũng không để ý đến?” Hà Trường Thọ đang tươi cười bỗng cứng đờ, vẻ mặt không hiểu ra sao. Trần Dương nhẹ giọng nói: “Chủ nhiệm lớp và thầy hiệu trưởng của Hà An An gọi điện thoại cho ông đến mấy lần, báo tình trạng của Hà An An không đúng, muốn ông để ý đến con gái hơn. Nhưng ông luôn nói bận rộn, ngay cả thời gian đến trường một lần cũng không có.”

    Hà Trường Thọ hỏi: “Cậu là?”

    “Phụ huynh bạn học cùng lớp của Hà An An.”

    Hà Trường Thọ cười cười: “Mấy người muốn bao nhiêu?” Thấy Trần Dương không phản ứng, ông ta bổ sung: “Tính tình An An nhà tôi không tốt lắm nhưng cũng không chủ động trêu chọc người khác, chỉ sợ con cháu nhà cậu cũng có sai. Mà thôi quên đi, mấy người đã chủ động tìm đến cửa, vậy chắc chắn là An An nhà tôi đã ra tay trước. Không sao, tôi trả toàn bộ tiền thuốc men.”

    “Hà tiên sinh chỉ có một cô con gái à?”

    “Đúng vậy.”

    “Vậy tại sao không cố quan tâm đến con gái thêm một chút?”

    Hà Trường Thọ cau mày, định nói hắn bận rộn. Thế nhưng nghĩ lại, cảm thấy không liên quan gì đến Trần Dương bèn nói: “Ra giá đi.”

    “Bốn triệu.”

    Hà Trường Thọ tức đến bật cười: “Hiện tại tôi có hứng thú muốn biết con gái tôi đã làm trò gì, giết người hay phóng hỏa?”

    “Bốn triệu mua cái mạng của con gái ông cũng không đắt lắm.” Không đợi Hà Trường Thọ tức giận chửi mắng, Trần Dương đứng lên nhìn về phía cầu thang: “Bà Hà đi lâu vậy còn chưa xuống?” Cậu cúi đầu căn dặn Hà Thiên Na: “Ở đây đừng đi đâu. Anh Độ, phiền anh để ý bọn họ.”

    Đột nhiên trên lầu truyền đến tiếng bà Hà hét chói tai, ngăn chặn câu mắng chửi đã vọt đến miệng của Hà Trường Thọ, ngay cả Hà Thiên Na cũng hoảng sợ. Cao Thiên Lượng sốt ruột muốn đưa cô về, nhưng cô lớn gan hơn hắn: “Gấp cái gì? Trần đại sư chưa bảo em đi, chứng tỏ ngồi ở đây vẫn an toàn, huống chi còn có một vị thiên sư mà?”

    Cao Thiên Lượng liếc nhìn Độ Sóc bên cạnh, chỉ cảm thấy hắn thật thần bí, lại nhớ Trần Dương căn dặn bèn an tâm, kiên trì ngồi xuống. Trần Dương nói tiếp: “Tôi lên lầu nhìn.” Cậu vừa dứt lời liền bước nhanh lên lầu, Hà Trường Thọ cũng đi theo.

    Ngoài tiếng hét thất thanh của bà Hà còn có con gái của ông ta, huống chi Trần Dương là người lạ, đương nhiên ông phải đi theo. Hiện tại ông nghi ngờ bọn họ đang giở trò quỷ, lén lén lút lút xuất hiện, thái độ không rõ ràng, vào nhà rồi bắt đầu giở trò. Hà Trường Thọ hoài nghi ông bị lừa, vì vậy ông vừa chạy lên lầu vừa nói: “Rốt cuộc các người là ai? Có tin tôi lập tức báo cảnh sát không?”

    “Tùy ông.”

    Trần Dương chạy lên đến lầu ba thì dừng lại. Hà Trường Thọ vừa móc điện thoại định báo cảnh sát, va phải cậu suýt ngã xuống, cậu nắm lấy ông hỏi: “Hà An An ở phòng nào?”

    Ông ngây người, chỉ vào một căn phòng: “Ở đó?”

    Trần Dương buông ông ta ra đi về hướng căn phòng đó, vừa vào phòng liền nghe tiếng bước chân vội vã của Hà Trường Thọ sau lưng. Cậu vội quay người lại thì một cánh cửa sắt rơi xuống ngay trước mặt cậu, Hà Trường Thọ lùi ra sau vài bước, vẻ mặt dương dương tự đắc: “Mày không ra được đâu, phải có dấu vân tay của tao mới có thể mở được cánh cửa sắt này. Bây giờ tao lập tức báo cảnh sát, bắt hết đám điên tụi mày lại.”

    Trần Dương im lặng không lên tiếng, tầm mắt lướt qua ông ta nhìn cửa phòng đối diện, đó mới chính là phòng của Hà An An. Đại Béo nói biệt thự nhà họ Hà lắp đặt hệ thống an ninh khắp nơi, không ngờ trong nhà còn có bẫy. Chứng vọng tưởng bị hại của họ quá nghiêm trọng, người bình thường sẽ không lắp mấy thứ này trong nhà.

    Hà Thiên Na dưới lầu hơi bất an, cô lo lắng dời tầm mắt, không nhìn lên lầu nữa mà nhỏ giọng nói bên tai Cao Thiên Lượng: “Cả nhà này có tật xấu, bọn họ lắp đặt đủ loại bẫy và hệ thống an ninh trong nhà để phòng trộm. Còn về Hà An An, tính đố kị rất mạnh. Em hơi lo.”

    Cao Thiên Lượng cầm tay vợ an ủi: “Không có việc gì đâu, cứ tin Trần đại sư.”

    Độ Sóc chắp tay đặt trên bụng, ngón trỏ tay trái có tiết tấu gõ lên mu bàn tay phải. Nghe thấy tiếng nam nữ hét thất thanh trên lầu, hắn hơi dừng lại. Cao Thiên Lượng hỏi hắn có muốn lên lầu xem sao không, Độ Sóc nói khẽ: “Không cần. Cho bọn họ một bài học.”

    Trên lầu, Hà Trường Thọ vốn đang dương dương tự đắc báo cảnh sát, ngay giây sau di động của ông bị đánh bay. Ông quay đầu nhìn, phát hiện là vợ ông, cánh tay phải của bà đầy máu, vẻ mặt hoảng sợ khiến ông giật mình.

    Bà Hà nói: “Nhanh, mau chạy, An An điên rồi.”

    Hà Trường Thọ còn chưa kịp phản ứng thì thấy con gái đang bò trên cửa ra ngoài bằng tứ chi y hệt côn trùng. Mặt mày vặn vẹo, hai mắt kép như côn trùng, bụng phồng to như đang mang thai mười tháng. Trong miệng Hà An An đầy máu, còn đang nhai nuốt thứ gì đó, bỗng Hà An An quay đầu nhìn chằm chằm hai vợ chồng ông. Một loạt tiếng nhai nuốt vang lên, Hà An An bỗng vọt lên, nhảy về phía trước cực nhanh. Hai vợ chồng Hà Trường Thọ hét lên né tránh.

    Hà An An nhảy lên bám vào cửa sắt, cánh cửa chấn động kịch liệt. Qua lớp cửa, cô đối diện với Trần Dương, gào thét vào mặt cậu. Trần Dương vẫn bình tĩnh, Hà An An không vào được.

    “Mấy người còn không chạy? Hiện giờ Hà An An không nhận ra người thân, chỉ muốn máu thịt bổ sung dinh dưỡng. Chạy chậm một bước là mấy người sẽ bị ăn thịt.”

    Cậu vừa dứt lời, quả nhiên Hà An An quay đầu nhìn hai vợ chồng Hà Trường Thọ. Hai người sợ hãi chạy xuống lầu, Hà An An phát hiện ý đồ của họ, cô bò cực nhanh trên trần nhà rồi nhảy xuống chặn đầu họ ngay bậc cầu thang. Cô giống như con nhện vậy, lúc nhảy xuống, tứ chi vặn ngược ra sau lưng trông cực kỳ đáng sợ. Hai vợ chồng Hà Trường Thọ hoảng sợ dừng bước, không dám thở mạnh mà từ từ lùi ra sau.

    Hai mắt kép của Hà An An lộc cộc chuyển động, cuối cùng dừng trên người hai vợ chồng Hà Trường Thọ. Cổ họng cô phát ra tiếng gầm gừ buồn bực, đột nhiên cô rít lên một tiếng chói tiếng khiến mấy cái bóng đèn trên đầu vỡ tan. Hai vợ chồng Hà Trường Thọ cũng kiềm nén không được hét lên. Đèn tắt khiến hành lang mờ tối, Hà An An nhào đến cắn ngón tay bà Hà.

    Bà hét lên thảm thiết, ngón tay bị cắn đứt một đoạn. Hà An An nhanh chóng nhai nuốt đốt tay, sau đó nở nụ cười quỷ quyệt. Hà Trường Thọ đỡ bà Hà đang gào khóc, thừa dịp con gái đang nhai nuốt vội vã bỏ chạy. Cặp mắt kép của cô nhìn chằm chằm theo hai người, không hề lo lắng họ sẽ chạy thoát, giống như hai vợ chồng đã rơi vào mạng nhện của cô.

    Vẻ mặt Trần Dương thoáng nghiêm trọng, lúc Hà Trường Thọ chạy qua, cậu giơ tay tóm lấy hắn: “Mở cửa!”

    Hà Trường Thọ điên cuồng gào thét, thấy là Trần Dương mới thở phào nhẹ nhõm, ngơ ra một lúc mới kịp phản ứng. Hà An An nhìn thấy cánh tay Trần Dương, ánh mắt hoàn toàn bị hấp dẫn, lẩm bẩm nói: “… Thật ghen tỵ… Thật ghen tỵ…”

    “Ông có thể nhanh hơn không?”

    Hà Trường Thọ chảy mồ hôi đầy đầu: “Chờ, chờ chút, nhanh, nhanh thôi.”

    Hà An An dùng cả tứ chi nhảy tới, mấy bóng đèn bị hỏng đang xẹt ra tia lửa. Hành lang mờ tối, tiếng khóc nho nhỏ của bà Hà càng khiến bầu không khí thêm kinh khủng.

    “Tích” một tiếng, cánh cửa sắt từ từ mở ra.

    Lúc này Hà An An há miệng to hết cỡ, nhào về phía Hà Trường Thọ.

    Một cánh tay thò ra khỏi cửa sắt tóm lấy Hà Trường Thọ đồng thời đẩy cánh cửa về phía trước, va phải Hà An An phát ra tiếng “rầm” vang dội. Cô xoay người bám trên trần nhà, nhìn chòng chọc Trần Dương. Cổ họng cô phát ra âm thanh như tiếng bong bóng vỡ, vừa khó nghe vừa đáng ghét.

    Trần Dương tháo xuyên đồng tiền trên cổ tay, kéo dài vung lên trực tiếp biến thành kiếm đồng tiền. Hà An An sợ hãi dương khí trên đó, hơi lùi ra sau vài bước. Cô nhìn thấy cái bóng đèn trên đầu Trần Dương, định lập lại trò cũ rít lên khiến bóng đèn vỡ. Đáng tiếc cô vừa mới há miệng thì đã bị Trần Dương vung kiếm đồng tiền đến, Hà An An vội vàng né tránh quen cả rít lên.

    “Câm miệng đi!”

    Trần Dương bắt lấy kiếm đồng tiền, trở tay vung lên tay, kiếm đồng tiền lập tức quy củ biến thành vòng tay. Cậu dán bùa trấn tà lên người Hà An An, cô nàng không cách nào nhúc nhích, thế mà lúc này cô vẫn ghen ghét nhìn cậu chằm chằm. Trần Dương hừ cười một tiếng, nhìn cái bụng phồng cao của Hà An An. Cậu giơ tay đặt lên bụng cô, bên trong rất im ắng.

    Hai vợ chồng Hà Trường Thọ chật vật chạy tới, muốn chạm vào Hà An An lại không dám: “Đại, đại sư, An An xảy ra chuyện gì? Con bé, sao bụng nó lại lớn như vậy? Mấy ngày trước vẫn xẹp lép, hay là nó bị trúng tà?”

    “Trúng tà, chắc chắn là trúng tà rồi, chắc chắn là vậy.” Bà Hà hoảng sợ nói, ngón tay bà vẫn còn chảy máu, thế nhưng hình như bà không hề có cảm giác đau đớn. Trần Dương niệm chú cầm máu cho bà, sau đó nói với Hà Trường Thọ: “Đưa bà Hà xuống băng bó vết thương đi.” Cậu suy nghĩ một chút rồi đưa một lá bùa trấn tà: “Hiện tại tinh thần bà ấy hoảng hốt, ba hồn bảy vía dễ xuất ra, đừng để bà bị hù dọa, nếu không tìm về rất phiền phức, nhớ gọi tên và nắm tay bà ấy.”

    Hà Trường Thọ liên tục gật đầu: “Còn An An…”

    “Không phải chuyện vừa xảy ra ngày một ngày hai, đương nhiên không có khả năng giải quyết ngay lập tức.”

    Hà Trường Thọ nhớ lại, cô chủ nhiệm và hiệu trưởng của Hà An An đã nói ông để ý đến con gái nhiều hơn, Trần Dương còn chất vấn ông, nhưng ông lại không xem là chuyện lớn, hiện tại ông hối hận không thôi. Nếu ông sớm để ý đến con gái một chút, có phải sẽ tránh được thảm kịch hôm nay hay không?

    Trần Dương không quay đầu mà phất tay: “Ở đâu an toàn thì trốn ở đó đi, hai người ở đây chỉ vướng tay vướng chân.”

    Dù lo lắng cho Hà An An, Hà Trường Thọ vẫn không thể làm gì hơn, bèn dẫn bà Hà trốn vào một căn phòng gần đó. Cũng may trong phòng có hộp thuốc, có thể băng bó vết thương cho bà Hà. Trần Dương ngồi xổm xuống quan sát Hà An An, cô vẫn đầy ghen ghét nhìn cậu. Dễ dàng nhận ra Hà An An mắc chứng đố kỵ quá mức, cảm xúc ghen tỵ ăn mòn lục phủ ngũ tạng, cung cấp sinh khí dồi dào cho quỷ con. Chẳng qua tốc độ suy yếu của Hà An An quá nhanh, chỉ sợ sau khi quỷ con sinh ra, cô không chống đỡ được đến khi được bù sinh khí.

    Trần Dương híp mắt, lấy một lá bùa trấn tà dán lên bụng Hà An An, lại lấy hai lá bùa thanh tâm dán lên hai huyệt Thái Dương của cô, đồng thời đọc chú thanh tâm. Hà An An cực kỳ thống khổ, ngũ quan vặn vẹo, nhưng từ từ tỉnh táo lại, cũng ý thức được tình cảnh hiện tại mà sợ hãi không thôi. Cô nắm lấy áo Trần Dương cầu khẩn: “Cứu, cứu em với.”

    Trần Dương thở dài, nhỏ giọng nói: “Yên tâm đi. Em cứ ngủ một giấc, ngày mai sẽ không còn chuyện gì nữa. Em là một cô bé thông minh, thầy cô giáo yêu thương, bạn bè tin tưởng, là niềm tự hào của cha mẹ.”

    Hà An An miễn cưỡng nở nụ cười, từ từ rơi vào giấc ngủ say. Nội tâm đố kỵ mãnh liệt của cô được hóa giải, sinh khí không còn dày đặc như trước, có thể trì hoãn thời gian quỷ con sinh ra. Bởi vì cha mẹ, Hà An An không ngừng yêu cầu bản thân phải hoàn mỹ, trở nên xuất sắc, vì vậy cô rơi vào sự đố kỵ vô tận, cuối cùng biến thành nhìn thấy cái gì cũng ghen tỵ và ăn uống điên cuồng.

    Quỷ con nhận ra sinh khí bị cắt đứt, muốn sinh ra. Nhưng bùa trấn tà của Trần Dương ngăn nó ra đời, lúc này Ma Mẫu đi vào cửa, ngay lập tức nó bị Hà Thiên Na hấp dẫn. Hà Thiên Na mang thai ba tháng, bào thai trong bụng vốn cũng là quỷ, đối với Ma Mẫu là vật đại bổ, còn hơn cả quỷ con tự sản tự tiêu nữa. Thế nên quỷ con trong bụng Hà Thiên Na hấp dẫn nó.

    Ma Mẫu quả quyết vứt bỏ quỷ con trên lầu, lựa chọn bào thai trong bụng Hà Thiên Na. Cao Thiên Lượng và Hà Thiên Na không nhìn thấy Ma Mẫu, chỉ cảm thấy nhiệt độ bỗng nhiên giảm xuống, hai người cảm thấy sởn tóc gáy. Hai vợ chồng nóng ruột, đồng loạt thăm dò nhìn sang Độ Sóc đang nhắm mắt dưỡng thần. Bỗng nhiên ánh đèn chớp lóe liên tục vài tiếng, sau đó xẹt xẹt hai cái rồi khôi phục bình thường.

    Phòng khách yên tĩnh đến nỗi khiến người khác sợ hãi, trán Hà Thiên Na đổ mồ hôi lạnh, cô nói với chồng: “Em hơi đau bụng.” Cao Thiên Lượng hoảng hồn, vội ôm cô kêu lên: “Bà xã, em có sao không? Bà xã, con trai chúng ta không sao chứ? Đừng dọa anh vợ ơi, đừng bỏ anh…”

    Hà Thiên Na hung hăng vỗ lên đầu hắn một phát: “Anh ước em mau chết hả? Em căng thẳng nên bụng rút gân thôi!”

    Cao Thiên Lượng lầu bầu: “Em làm giống như thật vậy, đương nhiên anh phải sợ rồi.” Cô lườm hắn một cái, lặng lẽ kéo hắn nhích gần đến bên cạnh Độ Sóc, cảm giác gần hắn an toàn hơn. Đột nhiên bóng đèn trên đầu nổ tung, căn phòng mờ tối. Cao Thiên Lượng và Hà Thiên Na bị giật mình, hét lên một tiếng, sau đó hai người trông thấy một người phụ nữ cao to mặc áo đỏ, làn da xanh biếc đứng ở cửa.

    Cặp mắt kép của nó nhìn chằm chằm vào bụng Hà Thiên Na, làm cô hoảng sợ vội vàng che bụng. Cao Thiên Lượng kéo cô ra sau lưng, dũng cảm đối mặt với Ma Mẫu. Ngay giây sau, tất cả các bóng đèn đều nổ tung, Cao Thiên Lượng kéo Hà Thiên Na trốn sau lưng Độ Sóc, người bất động từ đầu đến cuối.

    Ma Mẫu cao khoảng 2m, nó cúi người từ trên cao nhìn xuống Độ Sóc, nhận thấy sự nguy hiểm liền do dự. Cổ họng nó phát ra mấy tiếng như bong bóng trong cống rãnh vỡ ra, lúc nó đang do dự thì nghe thấy tiếng khóc của quỷ con. Nó bắt đầu bồn chồn, tiến lên một bước thì khựng lại, bởi vì Độ Sóc ngước mắt lên nhìn nó. Ma Mẫu ý thức được người này rất nguy hiểm.

    Tiếng khóc của quỷ con càng lúc càng lớn, Ma Mẫu càng bứt rứt. Ma Mẫu sáng sinh mười con, tối ăn hết sạch, nhưng thỉnh thoảng nó sẽ lưu lại đứa con khỏe mạnh nhất, bồi dưỡng thành cánh tay đắc lực. Cũng có lúc nó yêu con của nó, không thể chịu đựng khi con gặp nguy hiểm. Quỷ con trong bụng Hà An An là một con quỷ cường tráng mà nó muốn lưu lại, thế nên lúc này tình mẹ của nó bộc phát.

    Ma Mẫu kêu lên một tiếng, từ bỏ quỷ con trong bụng Hà Thiên Na mà chạy lên lầu. Nhưng mới lên đến lầu hai thì nó bị đạp mạnh xuống, khiến nó té đập mạnh xuống hư cả nền nhà. Ma Mẫu giãy dụa đứng lên, nhìn thấy Độ Sóc thản nhiên đứng ở đầu cầu thang.

    Độ Sóc nhìn xuống, khí phách uy nghiêm: “Ma Mẫu Tây Tạng, ngươi ăn con của ngươi vì sức lực, người ngoài không quản, vì cân bằng âm dương. Nhưng ngươi ký sinh quỷ con vào người các thiếu nữ vô tội, gây hại dương gian, tội không thể tha.”

    Lúc Ma Mẫu bị pháp ấn của Phong Đô đại đế làm bị thương thì nó đã nhận ra thân phận của Độ Sóc. Mặc dù nó được gọi là Vạn Quỷ Chi Mẫu, nhưng thật ra Thiên Đạo khiến nó sáng sinh mười con làm nó suy yếu không thôi. Vì sinh tồn, Ma Mẫu phải ăn tươi nuốt sống con của mình để khôi phục sức lực, bởi vậy cái tên Vạn Quỷ Chi Mẫu chỉ là có tiếng mà không có miếng. So với Phong Đô đại đế là tôn thần của Đạo giáo, nó chẳng qua chỉ là La Sát Ma Mẫu tương đối lợi hại mà thôi.

    Tiếng khóc của quỷ con trên lầu 3 ngày càng thảm thiết, càng lúc càng gần. Thì ra Trần Dương ôm Hà An An xuống lầu, quỷ con trong bụng cô thấy Ma Mẫu nên cầu cứu. Độ Sóc quay đầu, bế Hà An An trong lòng Trần Dương rồi nói: “Bây giờ xuất phát?”

    “Ừ. Em vừa hỏi Trương Cầu Đạo, hắn nói đã liên hệ với tất cả các thiếu nữ và đã đưa họ về phân cục. Lão Khấu và Lục Tu Chi cũng đã chuẩn bị xong trận pháp tụ khí, họ đang chờ chúng ta.”

    Độ Sóc bước đi: “Vậy đi thôi.”

    Ma Mẫu lòng nóng như lửa đốt, nó gào lên một tiếng thê lương rồi xông lên. Nhưng nó vừa đến gần Độ Sóc 2m thì chạm vào một vầng sáng màu vàng óng, ngay lập tức nó đau đớn như bị lửa thiêu đốt. Trần Dương dừng lại, nói với Cao Thiên Lượng và Hà Thiên Na: “Tôi đưa hai người ra ngoài.”

    Hai vợ chồng vội vã chạy qua, đi phía sau Trần Dương cho an toàn. Độ Sóc và Trần Dương lên xe về phân cục, Ma Mẫu đuổi theo từ xa suốt đoạn đường.

    Chương 82

    Trần Dương quay đầu nhìn ra sau, trông thấy Ma Mẫu vẫn đuổi theo: “Nó vẫn còn đi theo.”

    Độ Sóc đang tập trung nhìn tình hình giao thông, nghe vậy nói: “Ma Mẫu rất thương quỷ con nó muốn lưu lại, có thể vì con mà chết, vậy nên nó chắc chắn sẽ đuổi theo đến tận phân cục.” Hắn dành chút thời gian liếc nhìn Hà An An ngồi ghế sau, cô hơi cau mày, dường như sắp tỉnh. Độ Sóc lên tiếng: “Đừng để Hà An An tỉnh lại, phiền phức lắm.”

    “Em biết.” Trần Dương lại niệm chú bình an và dùng bùa bình an dán lên người Hà An An, lúc cậu ngẩng đầu lên thì thấy xe đã dừng lại. Độ Sóc bình tĩnh giải thích: “Đèn đỏ.” Đại đế coi trọng quy tắc, vô cùng tuân thủ pháp luật, càng không thể vượt đèn đỏ để bị trừ điểm.

    Trần Dương nhìn ra ngoài của sổ xe, phát hiện Ma Mẫu ngồi xổm trên một mui xe cách họ 3m nhìn chằm chằm. Ma Mẫu e dè Độ Sóc nhưng vẫn sốt ruột tìm cơ hội cứu con về.

    Đèn xanh sáng lên, Ma Mẫu bỗng liều lĩnh nhảy lên, đánh về phía xe của Trần Dương, nhưng còn chưa chạm đến trần xe đã bị kim quang đánh ngược về, nó gào lên một tiếng rồi lộn trên không, va vào một chiếc xe tải té xuống đất. Chiếc xe tải bất ngờ va phải một lực mạnh, lệch tay lái về phía vành đai xanh bên đường, may là không có ai thương vong. Chẳng qua sau khi cứu được tài xế, hắn hoảng sợ nói hình như đụng phải một vật gì đó rất lớn, nhưng camera giám sát lại không phát hiện được thứ gì. Người bình thường không nhìn thấy Ma Mẫu.

    Trần Dương dời tầm mắt: “Ma Mẫu vẫn chạy theo phía sau. Nếu như nó không dùng những thiếu nữ vô tội sinh quỷ con, cung cấp năng lượng cho nó thì tình mẫu tử này thật khiến người khác cảm động.” Ma Mẫu sinh quỷ con, xem chúng là chất dinh dưỡng, nhưng khi chọn một con mạnh khỏe nhất lưu lại thì sẽ hết lòng yêu thương và bảo vệ.

    Kế tiếp Trần Dương dùng bùa quý nhân chúc phúc ba ngày của Mao Tiểu Lỵ, một đường đi thẳng về phân cục không còn gặp đèn đỏ nữa. Về đến phân cục thì trời đã xế chiều, ánh chiều tà chiếu vào sân, rất đông người trong tiểu khu đang dắt chó đi dạo, chợt họ cảm thấy một luồng khí lạnh quét qua toàn thân, còn tưởng trời chuyển lạnh, họ bèn kéo quần áo cho kính đáo, định về nhà xem dự báo thời tiết, nhắc nhở con cháu ngày mai đi làm phải giữ ấm.

    Độ Sóc đậu xe ngoài phân cục, Trần Dương ngẩng đầu quan sát rồi nói: “Bọn họ đang ở trên sân thượng.” Độ Sóc ôm Hà An An, sóng vai cùng Trần Dương đi lên sân thượng. Ma Mẫu nhảy lên bàn đá trong sân, phát ra tiếng gầm gừ, đôi mắt kép quét một vòng quan sát phân cục. Đột nhiên nó ngẩng đầu nhìn lên sân thượng rồi vội vàng nhảy lên, nhưng chưa đến nơi thì phát hiện xung quanh sân thượng được vẽ đầy bùa trấn tà. Ma Mẫu không kịp đề phòng, bị bùa trấn tà đánh mạnh ngã xuống đất.

    Trên sân thượng phủ đầy vải bố màu vàng, mặt trái có vẽ hình Thái Cực bát quái, phía trên là mười mấy thiếu nữ và bà lão đang nằm ngửa. Bà lão chiếm đa số, họ là những thiếu nữ bị quỷ con hút hết sinh khí, ngoài ra còn có mấy thiếu nữ đang lớn bụng. Trong đó có vài người tỉnh táo, dù sợ hãi nhưng cũng ngầm hy vọng.

    Lục Tu Chi lập đàn, xung quanh đốt tám cái đèn dầu nhỏ, căn cứ theo tám cửa bát quái. Mao Tiểu Lỵ đang liên tục vẻ bùa trấn tà xung quanh sân thượng, Trương Cầu Đạo vừa rót rượu gạo vào chu sa, vừa cầm đi theo bên cạnh cho cô dùng. Đương nhiên Khấu Tuyên Linh đang giúp Lục Tu Chi lập đàn, mượn sinh khí núi sông ao hồ. Ma Mẫu gào lên một tiếng, mọi người hơi khựng lại rồi tiếp tục làm việc.

    Trần Dương ngước mắt, ánh chiều rực rỡ, tuyệt đẹp đầy sức sống khiến lòng người chấn động. Thái cực tụ khí, thời điểm tốt nhất là tí ngọ mẹo dậu, đối xứng với sáng sớm, giữa trưa, chạng vạng và hừng đông. Đó chính là lúc sinh khí nồng đậm nhất. Bây giờ là năm giờ chiều, chính là giờ dậu tứ âm nhị dương sinh khí dồi dào nhất.

    Long mạch ở thủ đô kéo dài, sinh khí cuồn cuộn không dứt, phía trước lại có Hoàng Hà vờn quanh, trái có Thái Sơn, phải có Hoa Sơn, Thanh Long Bạch Hổ lượn quanh. Hoàng Hà là một trong *tam đại càn long của Trung Quốc, bắt đầu tại Côn Luân, càng là sinh khí không ngừng. Thủ đô là nơi có phong thủy bảo địa xuất sắc hoàn mỹ nhất, thế nên mượn sinh khí sông núi ao hồ ở thủ đô là dễ dàng nhất.

    *Thuật ngữ phong thủy, lấy Nam Hải, Trường Giang, Hoàng Hà làm ranh giới, phân biệt núi non Trung Hoa thành ba bộ phận, xưng là tam đại càn long.

    Lục Tu Chi cầm mấy nén nhang, nhang không cần lửa mà tự cháy, hắn hướng lên trời lạy ba lạy rồi cắm vào lư hương, sau đó hắn căng cờ gió, thông báo cho núi sông ao hồ. Trong tứ hải, núi sông ao hồ có sinh khí nồng đậm đều có linh hồn, là vật có linh hồn, muốn mượn thứ gì thì phải báo cho chúng biết.

    Trần Dương đi đến gần Khấu Tuyên Linh, vỗ vai hắn hỏi: “Sao rồi?”

    Khấu Tuyên Linh thấy hai người về đến, cười một cái rồi nói: “Nếu như không có gì ngoài ý muốn xảy ra thì chúng ta có thể cứu các cô gái kia. Chẳng qua sinh khí trong người họ đã bị hút sạch, cơ thể cũng bị tổn thương, trừ phi sau này điều dưỡng thật tốt, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ.”

    “Có thể cứu được đã là tốt hơn hiện tại rất nhiều rồi.” Trần Dương không thấy bóng dáng Mã Sơn Phong đâu bèn hỏi: “Chú Mã đâu rồi?”

    “Về nhà rồi. Chúng ta cũng có thể ứng phó, chú Mã còn phải giữ liên lạc với Hiệp hội Đại giáo và tăng nhân Tây Tạng. Ở lại đây sẽ làm phiền ông.” Khấu Tuyên Linh lấy pháp khí ra, nghiêng tai lắng nghe rồi nói: “Cậu có nghe thấy âm thanh gì không?”

    Trần Dương đi đến rìa sân thượng, nhìn xuống dưới lầu. Không thấy Ma Mẫu dưới sân, bốn phía yên tĩnh không một tiếng động. Mao Tiểu Lỵ ngừng vẽ bùa, cùng Trương Cầu Đạo bốn mắt nhìn nhau rồi nhìn xuống dưới lầu, vắng vẻ không một bóng người.

    Trần Dương nói: “Ma Mẫu không có khả năng cam tâm rời đi.” Cậu vừa dứt lời, lập tức có tiếng xột xoạt vang lên, cẩn thận lắng nghe lại không còn nữa.

    Đột nhiên Độ Sóc nắm lấy cổ tay Trần Dương kéo cậu ra phía sau, đồng thời vừa chuẩn xác vừa hung ác giơ tay bóp lấy một đứa bé quái dị, hung hăng đập chết nó. Mọi người tập trung nhìn kỹ, phát hiện đó là một tiểu quỷ một mắt. Mặc dù Ma Mẫu bị trấn áp ở chùa Đại Chiêu nhưng ngày sinh mười con, dù mười ngày chỉ lưu lại một quỷ con nhưng ngàn năm trôi qua, nó đã có mấy vạn quỷ con để sai bảo.

    Mao Tiểu Lỵ thấy thế xoay người, nhảy ra khỏi lan can sân thượng cúi người nhìn xuống. Trên vách tường đầy quỷ con đang bò lên, chúng im hơi lặng tiếng, nghe theo sai khiến của Ma Mẫu mà bò lên. Cô hô to: “Phía dưới đầy quỷ con.”

    Trần Dương hỏi: “Chúng nó không sợ bùa trấn tà sao?”

    Mao Tiểu Lỵ nghe vậy cúi đầu nhìn lại lần nữa: “Đương nhiên không phải.” Cô nhảy lại vào trong sân thượng rồi nói: “Biết con kiến bò qua vòng lửa không?”

    Trương Cầu Đạo cau mày: “Không phải chứ?!”

    Trần Dương linh hoạt nhảy ra ngoài nhìn xuống, trông thấy mấy quỷ con bò lên đầu tiên dùng cơ thể cọ xát vào bùa trấn tà, bị thiêu cháy phát ra tiếng cháy khét. Cậu quay đầu nhìn Lục Tu Chi, hắn đang bắt đầu mượn khí, tầng mây trên đỉnh đầu hắn rất nặng, cuồn cuộn như lốc xoáy, cực kỳ hùng vĩ.

    Mao Tiểu Lỵ đạp một con tiểu quỷ bò lên, bắt lấy kiếm gỗ đào Trương Cầu Đạo ném tới đâm chết nó. Nhìn đám tiểu quỷ như tre già măng mọc, cô cảm thấy phiền phức: “Quỷ con quá nhiều, cứ tiếp tục như vậy sợ là sẽ xảy ra chuyện.” Bọn họ chỉ có năm người, e là không ngăn cản được bầy quỷ con đông đúc. Một khi xảy ra sai sót, có con chạy vào quấy rối Lục Tu Chi, chỉ sợ trận pháp sắp thành công lại đổ sông đổ biển, còn hại chết mấy thiếu nữ.

    “Anh Trần, làm thế nào bây giờ?”

    Trần Dương thu hồi kiếm đồng tiền: “Lão Độ, giao cho anh.” Cậu lùi đến bên cạnh Độ Sóc: “Anh lệnh cho chúng rời đi đi.”

    Độ Sóc sờ nhẹ lên mũi, bất đắc dĩ nói: “Mệnh lệnh của anh không có tác dụng.”

    Cậu kinh ngạc: “Sao vậy?”

    Không phải Phong Đô đại đế là thần linh tối cao của Minh giới, thống lĩnh vạn quỷ sao?

    “Chỉ ra lệnh sợ là không được, quỷ con chỉ nghe theo mệnh lệnh của Ma Mẫu, sẽ không cãi lời. Chúng nó kính nể và sợ hãi anh, nhưng lại phục tùng Ma Mẫu tuyệt đối. Dù anh là đại đế thì cũng có ác quỷ không phục tùng.”

    Giống như đế vương ở dương gian, luôn có người muốn tạo phản. Độ Sóc là tôn thần Đạo giáo, thần linh trời sinh. Trên thực tế, Ma Mẫu cũng là thần linh trời sinh, nó tồn tại từ thời thượng cổ. Bàn về địa vị là lực lượng, đúng là nó có tư cách không sợ đại đế. Nếu không phải vì Ma Mẫu làm hại nhân gian, bị trấn áp ở chùa Đại Chiêu khiến thực lực bị suy yếu, sợ là lúc này nó đã can đảm đối mặt khiêu khích đại đế.

    Độ Sóc vươn tay muốn lấy một nửa cái ấn Trần Dương đang đeo trên cổ: “Chỉ ra lệnh là không được, phải mạnh mẽ trấn áp. Bầy quỷ xuất hiện ở dương gian đã là vi phạm luật lệ.”

    Hai mắt Trần Dương sáng lên, nhanh chóng lấy nửa khối ngọc ban chỉ xuống đưa cho hắn: “Vậy anh nhanh lên.”

    Hắn liếc nhìn cậu, cầm nửa khối ấn đeo lên ngón tay cái, trên đó còn có một nửa ấn còn lại. Một tiếng “cạch” rất nhỏ vang lên, hai nửa ấn hợp lại làm một. Trần Dương đứng gần nhất, cậu đột nhiên ngây ra trong chớp mắt rồi lập tức khôi phục đầu óc. Cậu nhìn chăm chú vào cái ấn hoàn chỉnh của Phong Đô đại đế trên tay Độ Sóc, thầm biết uy lực của nó khủng khiếp đến cỡ nào, có thể trực tiếp hiệu lệnh, trấn áp hàng nghìn hàng vạn ác quỷ hung thần trong địa ngục!

    Trần Dương lùi ra sau một bước, nhỏ giọng nói: “Lần đầu tiên em thấy nó hợp lại với nhau cùng phát huy uy lực, thật mong chờ.”

    Độ Sóc xoa xoa cổ cậu rồi hôn một cái lên vành tai. Sau đó hắn tiến lên một bước, từ trên cao nhìn xuống bầy quỷ con dày đặc bên dưới. Mà trong mắt bầy quỷ, phảng phất như chúng đang ở địa ngục, thần linh trên đầu khiến chúng ngay cả tâm lý phản kháng cũng không dám. Thế nhưng tiếng kêu rên cầu cứu của anh em và tiếng gào thét điên cuồng ra lệnh của Ma Mẫu khiến chúng phải tiếp tục tiến lên. Nhưng chuyến này đã định trước, chúng chỉ có thể bị trấn áp trong địa ngục.

    “Bầy quỷ, không được phép mà tự ý rời khỏi âm phủ, nhiễu loạn trật tự dương gian, đảo lộn âm dương, trợ trụ vi ngược. Phạt đánh xuống *Tiêu Nhiệt địa ngục, chuộc lại hết tội nghiệt mới được vào luân hồi.”

    *Một trong bát nhiệt địa ngục.

    Hai tay Độ Sóc bắt chéo vào nhau, ngón cái tay phải vuốt nhẹ lên ấn của Phong Đô đại đế trên ngón cái tay trái, hắn vừa niệm xong, lập tức có một con dấu sáng rực xuất hiện giữa không trung, đánh xuống hàng vạn quỷ con bên dưới, trở thành dấu vết không cách nào xóa mờ. Trừ phi một ngày nào đó, tất cả tội nghiệt được chuộc, dấu vết tự biến mất chúng mới có thể tiến vào luân hồi.

    Bầy quỷ là đồng lõa của Ma Mẫu, khi xưa trợ giúp Ma Mẫu làm ác, Độ Sóc bắt không được, chỉ có thể tạm thời buông tha cho chúng. Nay tận mắt nhìn thấy, chúng lại tự ý rời khỏi âm phủ, là một trọng tội, huống chi chúng còn vọng tưởng hại người, tội càng thêm tội.

    Âm hồn lệ quỷ không được âm phủ đồng ý thì không được tự ý rời đi, nếu không sẽ nhiễu loạn trật tự dương gian, đảo lộn âm dương, gây ra đại loạn ở dương gian. Thế nên âm hồn lệ quỷ lúc vào âm phủ phải đăng ký, sau khi thẩm vấn sẽ được cấp âm trạch, hoặc người không có huyệt mộ sẽ vì lý do nào đó mà được quay về dương gian lần nữa, nhập vào cây cỏ mà sống. Những việc này đều được ghi chép ký hiệu, nếu không được cho phép mà tự ý rời khỏi âm phủ là vi phạm luật lệ cõi âm.

    Mao Tiểu Lỵ chống lan can nhìn xuống dưới lầu, dưới sân như biến thành một ngọn núi lửa đang hoạt động, tất cả quỷ con chạy trốn đều bị rơi xuống. Chúng vừa rơi vào nham thạch núi lửa, nháy mắt hóa thành bộ xương, dù không ngừng giãy dụa cũng không cách nào chạy được. Tiếng khóc thê lương vang vọng khắp phân cục, cũng may trước đó Mao Tiểu Lỵ đã vẽ bùa cách âm, bất cứ tiếng động nào cũng không truyền ra khỏi phân cục được.

    Mao Tiểu Lỵ sợ hãi hít một hơi khí lạnh, nhanh chóng bò vào sân thượng, vỗ vỗ ngực nói: “Đây là Tiêu Nhiệt địa ngục? Quá kinh khủng.”

    Trương Cầu Đạo bên cạnh cười nhạo: “Không làm việc trái với lương tâm, không sợ bát hàn, bát nhiệt địa ngục. Có phải em lừa tiền người ta?”

    “Cút.”

    Mao Tiểu Lỵ trừng mắt nhìn hắn. Trương Cầu Đạo không chút lưu tình cười nhạo nhưng động tác lại vô cùng cẩn thận đỡ lấy cô nàng đang run chân đi đến nơi an toàn: “Ngồi xuống đi, người nhát gan.” Mao Tiểu Lỵ tức giận hung hăng đạp tới, suýt chút nữa đánh nhau với hắn.

    Ấn của Phong Đô đại đế không chỉ trấn áp bầy quỷ phía dưới mà còn trấn áp cả đám quỷ con chưa ra đời trong bụng các thiếu nữ. Tiếng khóc của chúng dần dần nhỏ đi rồi im lặng, không dám gào khóc đinh tai nữa, chúng muốn hút sinh khí cũng không được, mà Lục Tu Chi đã thành công mượn sinh khí dồi dào của núi non ao hồ, hội tụ trên người các thiếu nữ. Sinh khí bên ngoài nồng đậm cùng sinh khí cạn kiệt trong bụng hình thành hai thái cực, khiến quỷ con không cách nào sinh tồn, khi chúng chủ động chui ra khỏi bụng thiếu nữ sẽ lập tức bị chém chết.

    Các đám mây trùng điệp trên đầu giống như cửu trọng cung điện cực kỳ nguy nga tráng lệ. Sinh khí nồng đậm tập trung ở phân cục hình thành ánh sáng rực rỡ, hấp dẫn vô số loài chim bay vờn quanh trên bầu trời. Trong sân, hoa cỏ vì âm khí và tử khí của bầy quỷ mà gần héo rũ, hiện tại tìm được đường sống. Ngay cả con chuột trong hang và các loại côn trùng cũng chui ra, hưởng thụ sinh khí nồng dậm hiếm khi gặp được.

    Mấy người trong phân cục cũng nhân cơ hội ngồi xếp bằng nạp khí, sinh khí nồng đậm như vậy, có thể hấp thu vào cơ thể dù chỉ một chút cũng là trăm lợi mà không có hại. Mấy thiếu nữ già như bà lão, tóc tai bạc trắng, mặt mày tái nhợt dần dần khôi phục hồng hào, trở lại dáng vẻ thiếu nữ như trước, sinh khí cũng từ từ chữa trị các bộ phận suy yếu trong cơ thể họ. Sinh khí được núi sông ao hồ rộng rão ban tặng có thể khiến họ khỏe mạnh lần nữa.

    Mấy thiếu nữ từ từ tỉnh táo, phát hiện bản thân đang ở một nơi xa lạ, còn chưa kịp sợ hãi thì ngạc nhiên phát hiện ngoại hình được khôi phục. Các cô gái vừa khóc vừa cười, sờ sờ gương mặt và làn da bóng loáng, quên hết những chuyện khác mà đằm chìm trong niềm hạnh phúc có lại được thanh xuân đã mất.

    Bỗng nhiên bầu trời đổ mưa, nước mưa lành lạnh rơi xuống người lập tức tan vào từng lỗ chân lông khiến người ta thoải mái không thôi. Sinh khí nồng đậm trong từng giọt mưa nhỏ đủ để khiến vạn vật sống lại, có thể so với trận mưa đầu xuân.

    Khấu Tuyên Linh bỗng mở mắt, hô to: “Nhanh lấy bình đựng nước mưa, chú Mã đã dặn chúng ta, nếu trời mưa phải hứng lấy vài bình nước, ông dùng để nấu rượu.” Nghe hắn nói vậy, Trương Cầu Đạo, Lục Tu Chi, thậm chí là Độ Sóc đều yên lặng mang mấy cái bình đựng nước mưa đến. Đủ để chứng minh tay nghề nấu rượu của Mã Sơn Phong giỏi đến cỡ nào, hấp dẫn bao nhiêu con sâu rượu, nhất là Lục Tu Chi – người uống bia cũng say.

    Trần Dương bật cười, bỗng cậu nhớ đến điều gì đó, vỗ lên đầu một cái hô to: “Hỏng bét, còn Ma Mẫu!” Nói xong cậu lập tức chạy xuống dưới lầu, trên đường lại nhớ đến Ngỗi Tuyên, thế là cậu chạy đến phòng cô bé. Quả nhiên trông thấy cửa phòng mở rộng, cậu vội vội vàng vàng chạy vào, phát hiện Ngỗi Tuyên đang ngồi trên lưng Ma Mẫu, cầm dao nhỏ như đang nạy thứ gì đó.

    “Ngỗi Tuyên, em có sao không?”

    Cô bé vừa nạy được đồng tiền cổ trên lưng Ma Mẫu, móc ra đặt trong lòng bàn tay “dâng” cho Trần Dương: “Trần Tiểu Dương, em tìm được đồng tiền cổ của anh rồi nè. Cho anh.”

    Trần Dương thở phào, ôm lấy Ngỗi Tuyên. Khóe mắt liếc thấy Ma Mẫu đang bất tỉnh nhân sự, khóe miệng cậu giật một cái: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Ngỗi Tuyên mở to hai mắt, vô tội nói: “Em đang làm bài tập, đột nhiên nó chạy vào, muốn nhét thứ gì đó vào bụng em. Em giật mình hoảng sợ nên đánh ngất nó, sau đó phát hiện trên lưng nó có ghim đồng tiền cổ của Trần Dương bèn nạy ra.”

    “Em có bị thương không?”

    “Không có. Đột nhiên nó bị suy yếu đi.”

    Trần Dương đoán hẳn là Ma Mẫu mơ ước cơ thể của Ngỗi Tuyên, muốn thả quỷ con vào người cô bé, thúc nó sinh ra rồi lập tức ăn tươi. Thật ra dù Ma Mẫu thành công bỏ quỷ con vào người Ngỗi Tuyên thì nó cũng sẽ chết yểu, bởi vì cô bé là phi cương, vốn không có sinh khí. Ma Mẫu đột nhiên yếu đi, hẳn là Mã Sơn Phong đã liên hệ được với các tăng nhân Tây Tạng và Hiệp hội Đại giáo. Nguyên thân của Ma Mẫu bị trấn áp ở chùa Đại Chiêu, khiến phân thân của nó bị suy yếu. Hơn nữa bầy quỷ con bị đánh vào địa ngục, không có sức mạnh của chúng hỗ trợ, Ma Mẫu bị Ngỗi Tuyên áp đảo đánh ngã cũng là bình thường.

    “Không sao là tốt rồi.” Trần Dương lơ đãng quay đầu, vẻ mặt cậu đột nhiên trở nên khó coi. Giọng nói của cậu vô cùng bình tĩnh: “Ngỗi Tuyên, em nói đang làm bài, vậy còn họ đang làm gì?”

    Ngỗi Tuyên cứng đờ cả người, cô bé quên mất cô đã ra lệnh cho hai mao cương làm bài tập, mặc kệ chuyện gì xảy ra cũng phải làm bài tập trước. Vậy nên khi cô đánh Ma Mẫu tơi bời, hai mao cương cũng không cách nào trốn tránh việc làm bài tập. Hành vi bóc lột lạnh lùng của cô bé dẫn đến việc hiện giờ cô bé phải đối mặt với việc bị lột da.

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương