Xông vào ngõ âm dương – Chương 8-18

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương

    Chương 8

    Sau khi ký hợp đồng, Trần Dương chính thức trở thành cục trưởng của phân cục Đại Phúc. Cậu được Mã Sơn Phong phổ cập khoa học một lúc, biết được văn phòng Đại Phúc được những người ủng hộ thiên sư trong chính phủ và giới tư bản hỗ trợ thành lập, chỉ giải quyết các vụ ma quỷ tà môn quấy nhiễu con người. Cả nước có sáu phân cục Đại Phúc, tổng cục nằm ở thủ đô.

    Hiện tại cậu là cục trưởng phân cục, có tổng cộng bốn nhân viên, bao gồm cả cậu. Cậu đã biết cục phó Mã Sơn Phong và Mao Tiểu Lỵ, còn một người nữa tên là Trương Cầu Đạo đã đi thực hiện đơn hàng, đến giờ vẫn chưa về. Mao Tiểu Lỵ là thiên sư cấp sáu thụ hàng Công, miễn cưỡng có thể nhận đơn hàng hai sao. Còn Trương Cầu Đạo thì đã là thiên sư cấp bốn hàng Minh Uy, có thể nhận đơn hàng ba sao.

    Đơn hàng ba sao có độ khó nhất định, phải là thiên sư cấp ba trở lên mới có thể hành động một mình. Mặc dù Trương Cầu Đạo chỉ cấp bốn nhưng hắn nhận đơn hàng ba sao này là chung với người khác. Trần Dương cũng biết giới thiên sư có rất nhiều môn phái, các môn phái lớn như Chính Nhất và Toàn Chân thì không cần nhận đơn hàng cũng có người cầm vàng bạc đến cửa cầu bọn họ ra tay.

    Nhưng học trò của các môn phái lại rất đông, hơn phân nửa là dựa vào app Đại Phúc nhận đơn hàng kiếm tiền.

    Nói đến văn phòng Đại Phúc, đừng nhìn phân cục nghèo túng đến cả lương cơ bản cũng khó khăn của Trần Dương, thật ra tổng bộ có rất nhiều người tài. Thiên sư cấp ba trở lên mới miễn cưỡng đủ tiêu chuẩn làm việc cho tổng bộ, trong đó hơn phân nửa là học trò của các môn phái chính thống, thiên phú kinh người.

    Trần Dương ngẩng đầu nhìn Mao Tiểu Lỵ ngồi xếp bằng trên sô pha, vừa gặm dưa hấu vừa xem phim hoạt hình, cậu thở dài một hơi.

    Ngay cả thờ cúng sư tổ mà Mao Tiểu Lỵ cũng không thành tâm, thảo nào dù cô có thiên phú không tồi, lại là thiên sư xuất thân thế gia nhưng vẫn là thiên sư cấp sáu.

    Người tài quá ít, tài nguyên nhân mạch không có, thanh danh càng không, nhân viên không có lòng cầu tiến, đây đúng là một cục diện rối rắm!

    Hố thật to!

    Trần Dương đứng dậy đi về phòng, bỗng Mao Tiểu Lỵ gọi cậu lại: “Anh Trần, anh vừa mới dọn đến, có cần em giúp thu dọn không?”

    “Không cần đâu.”

    Cậu nói xong thì đứng dậy đi lên lầu.

    Toàn nhà cũ của phân cục Đại Phúc có sáu tầng. Ba tầng dưới là phòng làm việc, ba tầng trên là nơi ở của nhân viên. Trong bốn người, chỉ có Mã Sơn Phong không ở đây, ông có gia đình.

    Sáng nay Trần Dương vừa mới dọn đến, cũng mất cả ngày để tìm hiểu tình hình chung của phân cục rồi.

    Cậu mở cửa phòng, đứng ở huyền quan thay dép lê. Không thấy đôi dép lê số lớn trên kệ giày, thay vào đó là một đôi giày da.

    Trần Dương hiểu rõ, đi vào phòng bếp.

    Vẫn không thấy người.

    Lúc này trong phòng tắm bỗng vang lên tiếng nước chảy.

    Trần Dương lại đi về phía phòng tắm, kéo mở cửa ra. Một bàn tay vươn ra từ bên trong, đột nhiên nắm lấy tay cậu kéo vào. Nước ấm vừa phải xối vào mặt, nháy mắt làm quần áo của cậu ướt đẫm.

    Trần Dương hơi híp mắt, quần áo ướt sũng dán vào người làm cậu không thoải mái. Một bàn tay to từ phía sau ôm ngang hông cậu, kéo cả người cậu vào lồng ngực dày rộng, hơi thở quen thuộc bao phủ lấy cậu.

    “Còn chưa tắm?”

    Trần Dương nghe mắt trừng mắt nhìn, hơi không vui.

    “Không biết em tắm hay chưa mà còn kéo em vào?”

    Vẫn còn chưa tắm rửa đâu.

    Độ Sóc gác cằm lên gáy Trần Dương, hít sâu một hơi nhắm mắt lại. Trần Dương cảm nhận được hắn mệt mỏi, mềm lòng không nỡ trách hắn. Cậu cởi quần áo rồi vào trong bồn tắm lớn, đối mặt với hắn.

    Người đàn ông đẹp trai trước mặt chính là ông chồng quỷ của Trần Dương, hai người bọn họ kết âm hôn.

    Trần Dương có bát tự thuần âm đến kỳ lạ, từ nhỏ đã bị quỷ quấy nhiễu. Từng có người khẳng định cậu sống không quá mười lăm tuổi, từ nhỏ đến lớn, không biết cậu đã bị quỷ nhập bao nhiêu lần. Năm Trần Dương mười tuổi, cha mẹ vì cứu cậu mà bị lệ quỷ hại chết, sau đó ông cụ kế nhà dạy cậu pháp thuật vài năm, đến lúc cậu mười sáu tuổi lại làm chủ kết âm hôn cho cậu.

    Thế là Trần Dương thành người âm phủ một nửa, đồng thời có một ông chồng làm quỷ soa ở âm phủ bảo hộ, không ma quỷ nào có thể mơ ước thân thể của cậu nữa.

    Không đến hai năm sau, ông cụ kia cũng qua đời. Từ đó về sau, Trần Dương chỉ còn một người thân duy nhất là Độ Sóc.

    Trần Dương vừa tiến vào bồn nước ấm đã bị Độ Sóc mạnh mẽ nhưng không kém phần dịu dàng kéo qua, che kín môi răng dây dưa một phen.

    Sau khi nước trong bồn hoàn toàn lạnh, cậu mới được ôm ra khỏi phòng tắm. Cậu nằm xuống ghế sô pha, ánh mắt có chút mệt mỏi.

    Độ Sóc nhìn chăm chú vào Trần Dương, vẻ mặt lạnh như băng dịu dàng đi không ít, biểu cảm cũng thỏa mãn hơn.

    “Quyết định công việc chưa?”

    “Rồi.” Trần Dương hơi cựa mình, dựa vào người Độ Sóc, giơ ngón tay đếm tiền lương: “Để dành hai năm là đủ lập đàn pháp hội, tích công đức cho anh, giúp anh thăng quan, đốt thêm chút tiền giấy cho anh sắm sửa.”

    Trần Dương ngáp một cái, đếm đếm số tiền mấy lần, gánh thì nặng mà đường thì xa.

    Độ Sóc nhìn cậu chăm chú, trong mắt đều là ý cười dịu dàng, hắn nắm tay cậu khẽ nói: “Anh không cần pháp hội và công đức.”

    “Không được.” Trần Dương liếc hắn một cái, cảm thấy hắn thật không cầu tiến, vì thế cậu thành khẩn nói: “Chẳng lẽ anh muốn làm quỷ soa cả đời sao? Bận rộn khắp nơi, tốt xấu gì nhân gian cũng có ngày nghỉ, còn anh thì cả năm không nghỉ ngày nào. Lần này anh đi công tác, chúng ta đã không gặp nhau ba ngày rồi.”

    “Em nhớ anh à?”

    “Đừng nói lảng sang chuyện khác.”

    “Được rồi, nhưng pháp hội và công đức nhân gian không có tác dụng với anh, anh không dựa vào tích công đức.”

    Đối mặt với ánh mắt “Anh cứ bịa đi, dù sao em không tin.” của Trần Dương, Độ Sóc ngậm miệng, không còn lời gì để nói.

    Cậu không tin lời hắn, chỉ nghĩ hắn không muốn cậu vất vả nên mới nói vậy. Quỷ soa muốn thăng chức thì cần công đức và công trạng. Tạm thời cậu không giúp phần công trạng được nhưng ít nhất có thể hỗ trợ tích công đức, lấy danh nghĩa của Độ Sóc mà thay hắn tích đức. Mấy chuyện này thì cần tiền, vừa lúc tiền lương cục trưởng phân cục Đại Phúc lại cao.

    Trần Dương lại ngáp một ngày, hôm nay chuyển nhà phải thu dọn cả ngày, còn bị lăn lộn một trận, thật sự mệt mỏi.

    “Mệt thì ngủ đi.”

    Trần Dương nắm góc áo của Độ Sóc, dựa sát vào lồng ngực hắn, mí mắt đã díp lại vẫn ráng hàm hồ nói: “Anh ở bên cạnh em.”

    “Ừ.”

    “… Thật tốt.”

    Nghe được đáp án khẳng định Trần Dương mới yên lòng ngủ say.

    Độ Sóc ôm cậu vào phòng ngủ, mở điều hòa rồi đắp chăn. Sau đó hắn đứng dậy đi ra ngoài, lấy điện thoại ra lệnh gì đó rồi mới quay lại phòng ngủ, kéo chăn chui vào.

    Trần Dương cảm nhận được nguồn nhiệt, tự động dựa sát vào hắn.

    Ngoan ngoãn tự giác.

    Độ Sóc cong khóe miệng, ôm cậu vào lòng cả đêm không buông.

    Sáng hôm sau, quả nhiên Độ Sóc không đi mất mà ăn sáng với Trần Dương rồi đưa cậu ra khỏi cửa. Điều này khiến suốt thời gian tiếp theo, tâm trạng của cậu cực kỳ vui vẻ. Vừa xuống lầu liền nghe nói có đơn hàng đến cửa khiến tâm trạng cậu càng tốt hơn nữa.

    Mao Tiểu Lỵ cầm dưa hấu còn thừa đêm qua, thấy mấy vết hồng hồng ẩn sau cổ áo sơ mi của Trần Dương, cô lên tiếng hỏi: “Anh Trần, em có bùa đuổi muỗi nè, anh lấy không em đưa anh một xấp?”

    “Bùa đuổi muỗi?” Cậu lắc đầu: “Anh không thấy có muỗi.”

    Mao Tiểu Lỵ chỉ vào cổ cậu: “Không phải anh bị chích một mảng lớn ở đây sao?”

    Trần Dương theo phản xạ che cổ, hơi xấu hổ.

    “Không, không có việc gì.”

    “Anh không ngứa à?”

    “Không sao.”

    “Em có bùa hết ngứa và bùa đuổi muỗi, để em đi lấy cho anh.”

    Mao Tiểu Lỵ vừa mới xoay người thì đụng Mã Sơn Phong, người sau chắp tay sau mông cười nói: “Tiểu Lỵ, không cần phiền phức như vậy. Cục trưởng vừa đến nên vẫn chưa thích ứng, bị dị ứng mà thôi, hai ngày nữa là ổn.”

    “Vậy hả? Anh Trần, anh cũng công tử như vậy sao.” Mao Tiểu Lỵ nhìn làn da của Trần Dương, cảm thấy cậu có bản tính công tử cũng là có khả năng: “Da đẹp thật, ghen tỵ quá.”

    Mã Sơn Phong: “Người trẻ tuổi thể lực thật tốt.”

    Trần Dương suýt bị sặc nước bọt, mặt mày đỏ cả lên. Một lúc lâu sau cậu mới khôi phục như bình thường, đối diện với ánh mắt nhìn như hiền lành, thật ra là đang trêu ghẹo của Mã Sơn Phong, cậu vẫn bình tĩnh như thường.

    “Chào cục phó Mã.”

    “Mã Thượng Phong, người thường tám giờ đi làm, bây giờ là chín giờ rồi đó. Ha ha, có phải chú định vứt bỏ cách sống của người già, bắt đầu học lũ trẻ thức đêm dậy muộn phải không?”

    Mã Sơn Phong cười tủm tỉm: “Tám giờ tôi đã đến rồi, chẳng qua nhận được một đơn hàng, ra ngoài nói chuyện cũng được một tiếng rồi.”

    “Có đơn hàng mới?”

    Nhanh như vậy đã có vụ làm ăn đến cửa?!

    Mao Tiểu Lỵ nhảy dựng lên: “Anh Trần, anh đúng là phúc tinh của phân cục chúng ta. Trước khi anh đến, suốt ba năm phân cục không có lấy một đơn hàng, anh vừa tới, một đơn có thể sống ba năm.”

    … Lần thứ hai dễ dàng bại lộ tình hình.

    Mã Sơn Phong vẫn thản nhiên đối diện với ánh mắt của Trần Dương, không vì hành vi lừa cậu mà cảm thấy áy náy. Có thể thấy được tố chất tâm lý rất vững.

    “Đơn hàng mới này do tổng bộ giao, bảo phân cục chúng ta hợp tác với bên đó. Bọn họ phái hai người, chúng ta cũng phái hai người. Thù lao là hai ngàn vạn, hai bên chia đều.”

    Không đợi Trần Dương kịp phản ứng, Mao Tiểu Lỵ đã nhảy dựng hô to: “Nhận!”

    Mã Sơn Phong nhìn Trần Dương, cậu kiềm nén tâm trạng kích động, nói chắc như đinh đóng cột: “Nhận!”

    “Thế nhưng tại sao tổng bộ lại muốn chia cho chúng ta một nửa?” Trần Dương thắc mắc hỏi.

    Mã Sơn Phong im lặng một lúc lâu rồi mới nói: “Giúp đỡ người nghèo?”

    “…”

    “Thôi, có đơn hàng là được rồi.”

    “Đúng vậy. Đơn hàng ba sao, một mình anh Trần là có thể giải quyết rồi.”

    Mã Sơn Phong nghe vậy, gương mặt hiếm khi trở nên nghiêm túc, cảnh cáo Mao Tiểu Lỵ: “Tốt nhất cháu đừng có ôm tâm lý may mắn và khinh địch. Nếu không phải Trương Cầu Đạo không có ở đây, chú sẽ không sắp xếp cho cháu nhận đơn hàng ba sao đâu.”

    Mao Tiểu Lỵ không vui lẩm bẩm: “Đơn hàng ba sao hôm trước cũng dựa vào một mình anh Trần giải quyết mà.”

    Mã Sơn Phong lắc đầu, dặn dò Trần Dương: “Tôi đã xem qua đơn hàng mọi người vừa giải quyết, thật ra độ khó không đủ để đạt đến ba sao. Nhiều nhất cũng chỉ hai sao mà thôi. Chẳng qua vì mấy thiên sư trước khinh địch, không phát hiện đó là lệ quỷ gần một trăm năm, thế nên mới tăng lên ba sao. Độ khó của đơn hàng ba sao chân chính, dù là thiên sư cấp ba cũng khó đối phó.”

    “Đơn hàng lần này, đã có năm người chết.”

    Trần Dương trở nên nghiêm túc, Mao Tiểu Lỵ cũng thu lại tâm lý khinh địch.

    “Nói tình huống cụ thể một chút.”

    “Tôi có một phần tài liệu, lát nữa tôi sẽ đăng lên group WeChat, mọi người tự xem.”

    “Group WeChat?”

    Mao Tiểu Lỵ nói: “Anh Trần, để em add anh vào.”

    Trần Dương mở WeChat, phát hiện có một group mới.

    “Văn phòng tận lực thoát nghèo thoát FA.”

    Mã Sơn Phong cười nói: “Ha hả, khá đúng nhỉ.”

    Một đôi độc thân cẩu, một đôi đã thoát kiếp độc thân, cố gắng thoát cảnh nghèo khó.

    Trần Dương: “…”

    Mao Tiểu Lỵ vô cùng hào hứng: “Có anh Trần ở đây thì thoát kiếp nghèo khó không thành vấn đề.”

    Thật sự là không lúc nào không thể hiện tính cách hồn nhiên chất phác.

    Mã Sơn Phong đăng tất cả tài liệu về đơn hàng lần này lên group WeChat, Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ nhìn trước một lần, sau đó chuẩn bị thỏa đáng đi gặp người của tổng bộ.

    Lần này bọn họ phải đến một căn biệt thự trong khu nhà giàu Thạch Cảnh Sơn, bắt ma quỷ hại người ẩn núp ở đó, lúc cần thiết thì giết luôn. Dù sao là quỷ hại chết năm mạng người, cho dù bị bắt cũng phải giải đến La Phong Lục Cung xét xử.

    Khách hàng có một căn biệt thự ở vùng này, tạm thời cho bọn họ vào ở. Trần Dương xem tư liệu xong cũng thấy khó giải quyết.

    Mã Sơn Phong hỏi cậu có phát hiện gì không, cậu chỉ trả lời: “Nhìn cách thức này không giống ma quỷ quấy phá, ngược lại giống tinh quái.”

    Mã Sơn Phong nói: “Tôi cũng nghĩ vậy.”

    Mao Tiểu Lỵ xem xong cũng lên tiếng: “Lệ quỷ hại người vì trả thù hoặc tìm người thế thân, muốn làm người lần nữa. rất ít khi đơn thuần giết người.”

    “Năm người chết này đều bị gặm cắn da thịt, nội tạng hầu như không còn, chỉ có tinh quái mới dùng cách này tu hình người.” Trần Dương bấm mở ảnh chụp người chết, so sánh với tư liệu: “Đây là nạn nhân được phát hiện, căn cứ theo trình độ hung tàn này, hẳn là còn có nạn nhân chưa được phát hiện.”

    Quỷ quái chưa có hình hài mới tìm kiếm thế thân, tìm cách tránh né âm soa, muốn được làm người lần nữa. Tinh quái thì đã sớm có hình hài, chỉ là chưa tu luyện thành hình người, vì thế chúng phải tìm lớp da hình người. Có vài tinh quái, như hồ ly thông qua bái nguyệt (hướng tới mặt trăng) hấp thu tinh hoa mặt trăng, chồn thông qua con người để âm thầm thực hiện tu luyện tích cóp công đức. Nhưng cũng có tinh quái gặm cắn nội tạng con người, tiến vào lớp da hình người trống không.

    Hoặc là gặm cắn máu thịt con người, từ đó chuyển hóa thành máu thịt của bản thân, đạt được lớp da người.

    Loại này gọi là yêu tà quấy phá.

    Chương 9

    Sau khi tìm hiểu đơn hàng và xác định xong một loạt những việc cần làm, Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ xuất phát. Trước khi đi, bọn họ liên lạc với hai thiên sư cùng nhận vụ này bên tổng bộ, muốn đồng hành cùng đi. Ai ngờ bên kia thông báo họ đã đến khu biệt thự Hào Uyển, bảo người của phân cục tự đi đến đó. Thái độ rất ngạo mạn, có thể thấy bọn họ không hài lòng khi phải hợp tác với phân cục.

    Mao Tiểu Lỵ tức giận bất bình: “Làm như chúng ta thích lắm vậy! Chúng ta cũng có thể nhận đơn hàng qua app!”

    “Em có chắc chúng ta có thể nhận được đơn hàng có thù lao lên đến hai ngàn vạn không?” Trần Dương hỏi lại.

    Không thể.

    Một người cấp sáu, một người còn chưa thụ lục không có cấp bậc, hai thiên sư choai choai, có thể nhận đơn hàng hai sao đã là không tồi rồi.

    Tuy Mao Tiểu Lỵ cũng hiểu như vậy nhưng cô vẫn thấy khó chịu, cô lại hỏi: “Anh Trần, anh không tức giận sao?”

    “Không có gì phải tức.” Người nên tức là tổng bộ mới đúng, vô duyên vô cớ phải chia cho bọn họ một ngàn vạn, Trần Dương thỏa mãn cảm thán: “Có một ngàn vạn, cho dù bọn họ bày vẻ mặt khó chịu trước mặt anh, anh cũng không tức giận.”

    Không chỉ không tức mà còn rất vui vẻ.

    Một ngàn vạn đó nha!

    Mao Tiểu Lỵ cũng nghĩ đến một ngàn vạn, tức giận gì đó cũng lập tức tan biến. Cô không kiềm được nở nụ cười ngây ngô: “Đúng nha, nếu mỗi ngày tức giận như vậy mà có một ngàn vạn thì em cũng vui lòng.”

    Khu biệt thự cao cấp Hào Uyển của Thạch Cảnh Sơn ở ngoại thành là một khu vực còn khá hẻo lánh.

    Yên tĩnh, vắng người.

    Khu này có khoảng bốn mươi căn biệt thự, có mười bảy hộ ở cố định. Khách hàng của Trần Dương không ở cố định, một năm chỉ ở lại đây khoảng một tuần.

    Khoảng cách giữa mấy căn biệt thự là mười thước, xung quanh là bãi cỏ và cây cối ngăn cách, vì vậy mỗi căn biệt thự rất riêng biệt và yên tĩnh. Bọn họ cần tìm được yêu tà quấy phá trong mười bảy căn biệt thự có người ở cố định kia.

    Lần này yêu tà còn giết người. Độ khó rất cao.

    Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ đi đến trước cửa căn biệt thự của khách hàng rồi ấn chuông, mấy phút sau mới có người ra mở cửa.

    Đó là một cô gái xinh đẹp, cô ta đứng ở cửa nhìn chằm chằm đánh giá Trần Dương rồi lên tiếng hỏi: “Mấy người là ai? Đến đây làm gì?”

    Trần Dương lên tiếng: “Thiên sư. Trừ tà.”

    Cô gái hơi thay đổi vẻ mặt nhưng ánh mắt vẫn nghi ngờ: “Thật ngại quá, chúng tôi đã mời thiên sư đến.”

    “Tôi biết.” Cậu gật đầu nói: “Chúng tôi là bạn đồng nghiệp.”

    “Xin lỗi, anh chờ một chút, tôi đi hỏi xem.”

    Trần Dương gật đầu. Vốn nghĩ cô gái sẽ đi vào nhà hỏi, không ngờ cô ta trực tiếp lấy di động gọi điện hỏi. Sau khi xác nhận Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ là thiên sư bọn họ mời đến, cô ta mới mời hai người vào nhà.

    “Tôi tên là Cát Thanh. Đại sư, anh tên gì?” Cát Thanh rất có cảm tình với Trần Dương.

    “Trần Dương. Cô ấy là Mao Tiểu Lỵ.”

    Cát Thanh liếc nhìn Mao Tiểu Lỵ, lạnh nhạt “À” một tiếng rồi lại tiếp tục nói chuyện với Trần Dương.

    Bọn họ đi vào phòng khách, trong phòng khách có ba người trẻ tuổi đang trò chuyện câu được câu không. Sau khi giới thiệu lẫn nhau, Trần Dương biết bọn họ là bạn bè của Cát Thanh, cũng là người ủy thác chân chính trong vụ lần này.

    Một nhóm sinh viên. Chủ của căn biệt thự này tên là Phùng Viễn, cũng là người tổ chức chuyến đi chơi lần này. Bọn họ đi du lịch thì gặp tinh quái, còn bị theo dõi, sau đó lại thoát được. Bọn họ nghĩ không còn vấn đề gì nữa, ai ngờ một người bạn của họ lại bị giết chết.

    Trần Dương ngồi trước mặt mấy người trẻ tuổi, Mao Tiểu Lỵ đứng phía sau xem xét bốn phía.

    “Tôi muốn biết vài điều, mọi người đã làm gì mà chọc phải yêu tà, bạn của mọi người chết thế nào?”

    Phùng Viễn còn chưa mở miệng, một thanh niên khác đã đứng lên, không kiên nhẫn nói: “Tôi về phòng. Đến giờ cơm chiều thì gọi tôi.”

    Trần Dương liếc nhìn hắn một cái, ánh mắt bình thản, không hề tức giận hay khó chịu. Phùng Viễn xấu hổ cười cười: “Người chết là bạn thân của hắn, thế nên cảm xúc của hắn không được tốt lắm.”

    Cậu lắc đầu nói: “Không sao.”

    Ngoại trừ thanh niên vừa đi, ba người còn lại rất phối hợp. Chuyện liên quan đến tính mạng, không ai trong ba người muốn chết bất đắc kỳ tử. Trò chuyện một lúc, Trần Dương biết được ba tuần trước, nhóm người Phùng Viễn đi đến thị trấn Bất Lão Truân ở ngoại thành cách thủ đô không xa nghỉ lễ 1/5. Tổng cộng sáu người, bốn nam hai nữ.

    “Có một người không đến à?”

    Ngoại trừ thanh niên vừa bỏ lên lầu và một người bạn đã chết, ở đây chỉ có ba người Phùng Viễn, Cát Thanh và Vi Xương Bình. Lúc Trần Dương lên tiếng hỏi, Phùng Viễn và Vi Xương Bình đều nhìn về phía Cát Thanh.

    Cô nàng nhún vai nói: “Đừng nhìn tôi, Mã Kỳ Kỳ khăng khăng cho là đúng. Cứ nhận định chúng ta bày trò đùa giỡn cô ra, tôi nói thế nào cũng không tin.”

    Trần Dương hỏi: “Cô nói vậy ý gì?”

    Phùng Viễn xấu hổ nói: “Mã Kỳ Kỳ là bạn học của chúng tôi, cùng là một trong sáu người đi chơi chuyến ấy. Nhưng cô ấy không tin có quỷ, nhất quyết cho là chúng tôi đang đùa cô ấy.”

    “Có người chết rồi mà cô ta còn không tin sao?”

    “Cô ấy cho rằng đây chỉ là chuyện không may, mà cổ cũng không nhìn thấy thi thể.”

    Nếu Mã Kỳ Kỳ nhìn thấy thi thể của bạn đồng hành thì chắc chắn cô ta sẽ tin. Bởi vì tử trạng nạn nhân rất thê thảm và quỷ dị, vì thế nên nhóm người Phùng Viễn mới mời thiên sư đến.

    “Dù cô ta có tin hay không thì mọi người cũng phải nghĩ cách gọi cô ta đến đây.” Trần Dương rũ mắt, thản nhiên nói.

    Cát Thanh dựa vào lưng sô pha bọc vải bố, kề sát vào Trần Dương tò mò hỏi: “Đại sư Trần, tại sao vậy?”

    Mao Tiểu Lỵ vừa đi một vòng, quay lại liền thấy một màn này, cô run lên nổi da gà cả người, sau đó bước nhanh đến kéo Cát Thanh ra, ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Bởi vì yêu tà nhìn trúng mấy người, đơn độc một mình là dễ bị hại nhất. Tuy sự an toàn của mọi người không nằm trong phạm vi nghiệp vụ của chúng tôi, nhưng nếu mọi người không muốn cô ta chết thì tốt nhất là nên lừa cô ta đến đây.”

    Trần Dương gật đầu nói: “Ít nhất ở đây chúng tôi có thể bảo vệ cô ta.”

    Cát Thanh cười cười: “Được thôi, tôi cam đoan sẽ lừa được Mã Kỳ Kỳ đến.”

    “Tôi muốn biết lý do mọi người đi nghỉ lễ 1/5 ở trấn Bất Lão Truân.”

    “Phong cảnh tuyệt vời, núi cao và có nhiều thung lũng đẹp, còn là cổ trấn ngàn năm. Hoàn toàn là một thắng cảnh du lịch đi không tiếc thời gian, đó là lựa chọn tốt nhất.” Phùng Viễn cười nói: “Chẳng lẽ có vấn đề gì à?”

    Gương mặt Trần Dương không thay đổi nhìn chằm chằm hắn: “Có.”

    “Vấn đề gì?”

    “Vì tôi muốn biết mọi người chủ động trêu chọc yêu tà, bị chúng trả thù. Hay chỉ đơn thuần bị chúng theo dõi mà thôi.”

    Cậu vừa dứt lời, Phùng Viễn, Cát Thanh và Vi Xương Bình đều mất tự nhiên.

    Mao Tiểu Lỵ cau mày, không vui nói: “Mấy người chủ động trêu chọc hay là bị theo dõi, vấn đề này rất nghiêm trọng đó. Kính nhờ mọi người đừng ôm tâm lý may mắn được không?!”

    Cát Thanh không nể mặt nói: “Chúng tôi trả tiền, mấy người nhận đơn hàng giải quyết phiền phức. Còn muốn quản tâm lý của chúng tôi à?!”

    “Cô!”

    “Tiểu Lỵ.” Trần Dương gọi Mao Tiểu Lỵ ra sau, ôn hoà nói: “Trước khi giải quyết bất cứ phiền phức gì thì cũng cần biết nguyên nhân hậu quả, chuyện này liên quan đến mạng sống của các cậu. Mọi người cũng biết yêu tà kia rất hung tàn, đã hại chết không ít người. Nếu vì mọi người giấu diếm làm chúng tôi thiếu cảnh giác thì mất là mạng của mọi người đó.”

    Vẻ mặt nhóm người Phùng Viễn trở nên nghiêm trọng, nhìn nhau tự hỏi trong chốc lát rồi đẩy Phùng Viễn. Hắn lên tiếng hỏi: “Chuyện này có liên quan gì đến chúng tôi?”

    “Yêu tà là vạn vật gặp nhân duyên mà tu thành tinh quái, lại lầm đường lạc lối. Đi lối tắt phạm sát nghiệt, tà tính khó bỏ. Yêu tà thường cố chấp mang thù, nếu mọi người chủ động chọc nó, đắc tội chúng nó thì dù mọi người có chạy đến chân trời góc bể cũng sẽ bị chúng đuổi theo giết chết. Ngược lại, nếu mấy cậu bị theo dõi đơn thuần, một khi có ngoại lực cản trở, yêu tà sẽ từ bỏ buông tha mấy cậu.”

    Yêu tà không dễ gì thành tinh nên chúng rất quý sinh mạng. Nếu không phải bất đắc dĩ, chúng tuyệt đối không đánh cược sinh mạng mà đuổi giết con người. Trừ phi có thù hận, không chết không được. Vậy nên đáp án của Phùng Viễn rất quan trọng đối với tính mạng của bọn họ.

    “Ngoài ra…” Ngón tay Trần Dương cử động vài cái rồi dừng trên một giao diện, sau đó cậu đưa di động lên trước mặt mọi người: “Nhà ma Mật Vân. Tôi nghĩ mọi người vì cái này mới đi đến trấn Bất Lão Truân, đúng không?!”

    Nhóm người Phùng Viễn biến sắc, mất tự nhiên khi bị nói trúng.

    Mao Tiểu Lỵ kiễng chân nhìn: “Nhà ma Mật Vân? Là gì vậy?”

    Cô cướp điện thoại xem, sau khi xem xong cô nhìn ba người Phùng Viễn, muốn nói gì đó lại không biết nên nói gì, cuối cùng lắc đầu: “Vậy nên tôi rất phiền loại người thích tìm đường chết như mấy người.”

    Tuổi trẻ, không biết sợ.

    Mê các loại trò chơi thần quái, thích thám hiểm mấy nhà ma, tìm kiếm sự kích thích. Bọn họ chưa từng nghĩ nếu thật sự gặp phải lệ quỷ thì phải làm sao?! Lệ quỷ hung tàn, không giết hết mọi người tuyệt đối không rời đi.

    Nhà ma Mật Vân là một căn biệt thự nằm trong khu Mật Vân cách trấn Bất Lão Truân không xa. Là một trong những căn nhà ma ở thủ đô được truyền trên internet, tư liệu về nó tương đối ít, chỉ có vài dòng giới thiệu ít ỏi. So với mấy ngôi nhà ma khác thì nó thuộc loại hoang vu không có danh tiếng.

    Nhà ma Mật Vân được đồn rằng đã bỏ hoang mười năm, từng đổi không ít chủ, âm khí dày đặc, cực tà.

    Phùng Viễn cười khổ: “Chúng tôi cũng biết sai rồi.” Hắn lắc đầu thở dài: “Nếu sớm biết sẽ hại chết Lộ Nam, cho dù trạch ở nhà chúng tôi cũng sẽ không đi trấn Bất Lão Truân.”

    Lộ Nam là người duy nhất bị giết trong sáu người, căn cứ theo tài liệu ghi lại, hắn chết trong nhà trọ của hắn, căn nhà chỉ có một mình hắn. Sáu người trước mặt này đều là phú nhị đại.

    Ngoại trừ ký túc xá, Lộ Nam còn thuê một căn nhà ở nội thành. Hắn vốn ở cùng bạn gái, lúc gặp chuyện không may thì bạn gái hắn không có ở đó. Căn nhà ở tầng hai mươi đóng chặt cửa. Khi được phát hiện, tứ chi Lộ Nam không nguyên vẹn, máu thịt lẫn lộn, giống như bị thú hoang gặm vậy.

    Đáng sợ nhất chính là sau khi giám định, những dấu gặm cắn đó lại là dấu răng của con người. Thêm nữa, Lộ Nam bị lột sạch da toàn thân, mà còn bị lột da khi còn sống, bị gặm cắn máu thịt rồi mới chết.

    Một cái chết có thể nói là cực kỳ thê thảm.

    Người chết, kiểu chết càng thảm chứng minh yêu tà hại chết càng nhiều người thì tính tình càng hung tàn, đồng thời cũng ngày càng lợi hại. Thế nên Trần Dương rất cảnh giác đối với vụ này, không dám lơ là chút nào.

    “Thật ra lần đó chúng tôi đi thám hiểm nhà ma ở trấn Bất Lão Truân là do Lộ Nam đề nghị. Quê hắn ở huyện Mật Vân, từ nhỏ nghe nói trấn Bất Lão Truân có một ngôi nhà ma, rất tà môn. Hắn luôn muốn đến đó, bọn tôi tra tài liệu cũng cảm thấy hứng thú. Không ngờ cuối cùng Lộ Nam…”

    Phùng Viễn không nói nên lời, có thể thấy được hắn rất đau lòng và day dứt đối với cái chết của bạn.

    “Mọi người có thấy gì ở nhà ma kia không?”

    “Không có.” Phùng Viễn khẳng định nói: “Thật sự không có gì cả! Thế nên lúc ra về chúng tôi đều tức giận, cảm thấy thật lãng phí thời gian. Hơn nữa chúng tôi ở lại trấn Bất Lão Truân vài ngày, cũng không có gì dị thường, không hề nghĩ đã chọc phải thứ đó.”

    “Chắc chắn không có chút gì dị thường?”

    Trần Dương không tin lắm. Một khi đã như vậy, kiểu gì cũng có chuyện.

    Dù là ma quỷ hay yêu tà, lúc hại người đều không quá kiên nhẫn. Bọn chúng sẽ dọa bọn họ, lúc bọn họ hoảng loạn càng dễ chiếm lấy cơ thể.

    “Tôi nhớ ra rồi!” Cát Thanh đột nhiên kêu to: “Tôi đột nhiên nhớ ra, lúc rời đi, trông Lộ Nam không thích hợp.”

    Chương 10

    Cát Thanh nói: “Buổi tối trước hôm quay về nhà, tôi rời giường vào phòng bếp uống nước thì trông thấy Lộ Nam đi ra ngoài. Tôi tò mò nên đến gần cửa sổ nhìn theo, thấy cậu ấy đi về phía nhà ma.”

    “Sau đó thì sao?” Phùng Viễn xoay người hỏi.

    “Không có sau đó.”

    “Không có?”

    “Đúng vậy, tôi không phải là người quá tò mò, hơn nữa lúc đó đã khuya, tôi đang rất buồn ngủ. Trong mấy bộ phim kinh dị, chỉ cần đi theo bảo đảm sẽ bị chết xuyên tim. Tôi đâu có ngu.” Cát Thanh khoanh tay, liếc mắt xem thường.

    “Không đi theo sau là đúng.” Trần Dương gật đầu nói.

    Cát Thanh lập tức cười với cậu: “Anh Dương thật hiểu em.”

    “Gọi cho đàng hoàng, đừng có gọi bậy.” Mao Tiểu Lỵ nói với Cát Thanh: “Tôi còn chưa gọi thân mật như vậy đó.”

    “Hai ta không thể so sánh.” Cát Thanh vén tóc: “Tôi thích gọi thế nào thì gọi thế đó. Đúng không, anh Dương.”

    “Cát tiểu thư cứ gọi tên tôi đi.”

    “Anh Dương, anh rất khách sáo.”

    “Tôi kết hôn rồi.”

    Cát Thanh lập tức im bặt, trợn mắt nhìn Trần Dương không dám tin. Cậu không nói gì thêm mà giữ một khoảng cách, thái độ cự tuyệt rất rõ ràng. Cậu cũng không cố gắng chứng minh bản thân đã kết hôn, với cậu mà nói, không cần thiết phải làm vậy.

    Thế nhưng Cát Thanh cũng nhanh chóng hết ý tưởng với cậu. Cô nàng ngượng ngùng một lúc rồi lại khôi phục cảm xúc, nhưng đã giữ một khoảng cách với Trần Dương.

    Cậu thấy thế lại hỏi tiếp: “Tại sao cô cảm thấy Lộ Nam không thích hợp?”

    “Cậu ấy không mang giày.”

    Phùng Viễn và Vi Xương Bình thở dài một tiếng, không cho là đúng.

    Cát Thanh tức đến khó thở: “Chuyện này không kỳ quái sao? Lúc ấy cậu ta đi ra khỏi nhà, chân không đi trên đường. Giống như một du hồn vậy.”

    Lúc này bọn họ mới phát hiện không đúng. Chính xác, không mang giày nghe rất bình thường, nhưng phải xem xét tình huống lúc đó nữa. Giữa đêm khuya, một mình đi ra ngoài lại không mang giày, rất kỳ quái.

    “Có lẽ là… bị mộng du?” Phùng Viễn liếm liếm môi, phát hiện ngay cả hắn cũng không tin được lý do này.

    Trần Dương lên tiếng: “Cô chắc chắn là hắn đi đến căn nhà ma chứ?”

    “Không chắc. Nhưng đó đúng là hướng đi đến nhà ma, nói thật nhà của Lộ Nam nằm chếch gần căn nhà ma đó. Gần đó không có nhà khác, xung quanh là mấy cây hòe già, âm trầm kinh dị. Là ai thì cũng không dám nửa đêm mò đến căn nhà ma kia.”

    “Khoan đã, cây hòe già?”

    Cát Thanh nhìn Phùng Viễn, hắn hơi sửng sốt rồi lập tức đứng dậy, đi đến ba lô đặt trong góc lấy máy chụp hình ra, vừa thao tác vừa nói: “Tôi có chụp ảnh nhà ma, đại sư nhìn xem.”

    Trần Dương cầm xem từng tấm, càng xem lông mày cậu càng cau chặt, vẻ mặt nghiêm túc.

    Mao Tiểu Lỵ nhìn xong, không giữ nổi vẻ bình tĩnh nữa, cô hít một hơi khí lạnh: “Căn nhà ma này rất tà môn. Thế mà mấy người có thể còn sống từ đó trở về?!”

    Phùng Viễn co rút khóe miệng: “Hiện tại cũng không tốt chỗ nào.”

    Đã bị cuốn vào, còn bị chết một người.

    Trần Dương lên tiếng: “Ý của Tiểu Lỵ là theo lệ thường, mọi người không sống nổi mà rời khỏi trấn Bất Lão Truân. »

    Ba người kia hoảng hồn: “Hai người nói vậy là ý gì?”

    “Biết đây là cái gì không? Hòe già.” Trần Dương chỉ vào bóng mờ vô cùng âm u trong ảnh chụp, đó là rừng cây hòe già che lấp mặt trời, trên nhánh cây còn có một đám quạ đen nhánh đậu trên đó.

    “Hòe, cây quỷ. Là nơi cư trú yêu thích nhất của quỷ, hòe già mọc thành mảng như vậy không biết đã hấp dẫn bao nhiêu cô hồn dã quỷ rồi. Âm khí đến tận trời. Theo lý mà nói, đi dạo một vòng ở đó sẽ bị dính âm khí, bệnh nặng một trận. Mấy cậu đi một vòng ở đó mà không chết, chỉ có một lý do duy nhất.”

    “Lý do gì?”

    “Có thứ gì đó lợi hại hơn nhìn trúng mấy người.”

    Đột nhiên có một giọng nói cắt ngang Trần Dương, mọi người theo tiếng vọng nhìn qua, trông thấy hai bóng người đứng ở cửa. Một trong hai người đó vừa lên tiếng.

    Phùng Viễn kinh hô: “Khấu thiên sư, Độ thiên sư, hai người đã trở lại?”

    Độ thiên sư.

    Trần Dương nhìn qua, trông thấy hai thanh niên cao lớn, mặt mày nghiêm nghị. Người trước nhìn rất hào hoa phong nhã nhưng có chút trong mắt không chấp nhận được nửa hạt cát, có thể thấy được là một thiên chi kiêu tử. Đó là Khấu thiên sư.

    Người thanh niên phía sau cao hơn Khấu thiên sư nửa cái đầu. Trầm ổn lãnh đạm, đây là Độ thiên sư.

    Họ Độ à… Trần Dương nghĩ đến điều gì đó, nhưng đập vào mắt cậu lại là một gương mặt xa lạ. Cứ nghĩ là biết, chồng cậu là quỷ soa, sẽ không xuất hiện ở dương gian, còn lấy thân phận thiên sư.

    Khấu Tuyên Linh đi đến trước mặt Trần Dương, ánh mắt dừng ở bên hông cậu, không thấy thẻ bài thụ lục. Sau đó hắn lại chuyển qua Mao Tiểu Lỵ, nhìn thấy thẻ bài thiên sư cấp sáu Công lục, hắn cau mày lộ vẻ không vui.

    “Khấu Tuyên Linh, thiên sư cấp ba.” Hắn lấy một thẻ bài gỗ có dây tua màu đen ra, trên đó có khắc “Thượng thanh tam động ngũ lôi kinh lục”.

    Trông Khấu Tuyên Linh chưa đến ba mươi tuổi. Trong giới thiên sư, thăng cấp không dễ dàng gì, càng lên cao càng khó thăng cấp. Không chỉ yêu cầu đạo hạnh và công đức mà còn có hạn chế thời gian. Giới thiên sư quy định, Công thăng lên Minh Uy cần phải đủ ba năm, lên nữa là tám năm, tiếp tục là mười hai năm. Từ đó nếu không có công đức là không được thăng cấp.

    Có thể nói, nếu muốn lên đến thiên sư cấp ba thì cần ít nhất mười sáu năm. Khấu Tuyên Linh còn trẻ như vậy, có thể nhìn ra hắn đã bắt đầu học đạo thuật từ nhỏ, còn là thiên phú tuyệt vời mới có thể trong mười sáu năm thăng đến Ngũ Lôi.

    Qua lời nói của Mao Tiểu Lỵ, Trần Dương mới biết thì ra Khấu Tuyên Linh là truyền nhân thiên sư phương bắc. Thời kỳ Ngụy Tấn, thiên sư phát triển cực thịnh ở phương Nam và phương Bắc. Tổ sư của thiên sư phía bắc họ Khấu.

    “Trần Dương.”

    Mao Tiểu Lỵ nói tiếp: “Mao Tiểu Lỵ, đại đệ tử đời 23 phái Mao Sơn.”

    Khấu Tuyên Linh nghe vậy nhếch môi, không tiếng động cười khinh thường, không phản ứng Mao Tiểu Lỵ. Trần Dương nhanh tay giữ Mao Tiểu Lỵ đang nổi giận, nhỏ giọng nhắc cô: “Một ngàn vạn!”

    Cô hít sâu một hơi: “Đúng, một ngàn vạn. Dù thế nào cũng không được tức giận với mấy người này, không được tức giận với một ngàn vạn.”

    “Hai người đang nói gì vậy?” Khấu Tuyên Linh hỏi.

    Mao Tiểu Lỵ mỉm cười: “Không có gì, chỉ là đang thương lượng xem phải tiếp xúc thế nào với súc sinh.”

    “Cô nói ai là súc sinh?”

    “Ai trả lời thì là người đó…”

    “Tiểu Lỵ!”

    Trần Dương còn chưa quát lớn, bỗng nghe Độ thiên sư lên tiếng: “Chúng tôi đi ra ngoài xem xét một vòng, phát hiện vài thứ. Các cậu cũng có phát hiện, không ngại cùng bàn bạc với chúng tôi chứ.”

    Trần Dương chưa kịp phản ứng thì Độ thiên sư đã đi đến trước mặt cậu. Nhìn không chớp mắt, lãnh đạm trầm ổn. Cậu và hắn nhìn nhau, bàn tay đang cầm tay Mao Tiểu Lỵ dường như bị đun nóng, cậu nhanh chóng thu tay lại.

    Độ thiên sư đi qua, cậu và Mao Tiểu Lỵ tách ra hai bên, không đứng gần nữa. Độ thiên sư vừa ngồi xuống liền nói với Trần Dương: “Độ Bắc.”

    Trần Dương mím môi ngồi cạnh hắn.

    Chỗ trống bên này không nhiều, hai người đàn ông cao to ngồi vào là chật. Khấu Tuyên Linh ngồi hơi nghiêng, Mao Tiểu Lỵ ghét hắn bèn ngồi xuống một cái ghế đơn đằng xa.

    Cát Thanh lên tiếng: “Thì ra mọi người không quen biết nhau.”

    “Cát tiểu thư cứ yên tâm, chúng tôi đều là thiên sư chuyên nghiệp.” Trần Dương nói xong quay qua nhìn Độ Bắc bên cạnh.

    “Ừ.”

    “Được rồi, vừa rồi mọi người nói có thứ lợi hại hơn theo dõi chúng tôi là có ý gì?”

    Trần Dương nhìn Độ Bắc, người sau rũ mắt, không có ý chủ động giải thích. Vì thế cậu lên tiếng: “Ý trên mặt chữ, mấy thứ đó không giết mọi người vào lúc đó, hẳn là có mưu đồ khác.”

    Phùng Viễn sửng sốt: “Mưu đồ gì? Ý là lợi dụng chúng tôi, mưu đồ chiếm được càng nhiều hơn?”

    “Đúng.”

    “Chúng tôi có cái gì để lợi dụng mà chúng mưu đồ chứ?”

    “Thân phận của mấy người.”

    “Có ý gì?”

    “Nếu thứ kia khoác lớp da của mấy cậu, giả làm mấy cậu rồi lợi dụng gia thế và nhân mạch của nhà cậu giết người, thì sau đó chúng càng dễ dàng che dấu thân phận, không bị quốc gia và thiên sư phát hiện.”

    Yêu tà hại người chắc chắn phải để lại dấu vết.

    Thân phận của nhóm người Phùng Viễn chính là bùa hộ mệnh yêu tà có thể che dấu hành tung. Vi Xương Bình vẫn luôn không lên tiếng đột nhiên nói: “Vậy tại sao Lộ Nam lại chết thảm như vậy?”

    Cát Thanh và Phùng Viễn cũng kịp phản ứng, đúng vậy, nếu muốn lợi dụng thân phận của bọn họ, tại sao lại dùng cách thức tàn nhẫn như vậy giết Lộ Nam.

    “Không có da.”

    Trần Dương lạnh nhạt nói lên điểm mấu chốt mà bọn họ xem nhẹ.

    Ba người trước mặt đồng loạt rùng mình một cái, thứ kia muốn lợi dụng thân phận của bọn họ, chắc chắn phải lột da bọn họ khoác lên người. Chỉ sợ ý định ban đầu của chúng chính là giả trang thành Lộ Nam đến gần bọn họ. Chỉ tiếc chúng còn chưa kịp xử lý thi thể Lộ Nam thì đã bị phát hiện. Nếu không phát hiện thi thể của Lộ Nam, vậy chẳng phải bọn họ sẽ cùng ra vào vui chơi mỗi ngày với thứ tà môn không biết là gì đó sao?

    “Vậy, bây giờ… Mấy thứ kia đi theo chúng tôi từ nhà ma Mật Vân đến Hào Uyển? Có phải chúng đã khoác một lớp da, không bị ai phát hiện?”

    “Không phải khu biệt thự liên tục xảy ra bốn vụ án mạng trong vòng hai tuần nay sao?”

    Nói cách khác, có ít nhất bốn yêu tà đã lẻn vào khu biệt thự, nhìn bọn họ như hổ rình mồi.

    “Bọn chúng cải trang thành ai?”

    “Không biết.” Trần Dương thản nhiên nói: “Thi thể bị hủy hoại nghiêm trọng, cho dù xét nghiệm DNA cũng rất khó điều tra ra kết quả trước khi chúng hành động. Vì bọn chúng đã sống rất nhiều năm… Ít nhất lâu hơn chúng ta rất nhiều, cũng đã giết rất nhiều người. Vốn không bị phát hiện, sau khi khoác thêm lớp da người, càng không ai nhận ra. Da người có thể thu bớt tà khí.”

    Còn có thể cắt may tùy ý.

    “Yêu tà này đúng là lợi hại không gì sánh được.” Cát Thanh mắng một câu.

    Phùng Viễn nói: “Vậy làm thế nào bắt được mấy thứ kia?”

    “Tìm chúng.” Khấu Tuyên Linh đột nhiên xen mồm.

    “Làm sao tìm được?”

    Khấu Tuyên Linh lại nói: “Dẫn ra.”

    Nhóm người Phùng Viễn vừa định hỏi dẫn ra thế nào đã thấy bốn thiên sư trước mặt đều bình tĩnh nhìn bọn họ. Bọn họ ngầm hiểu, hoảng sợ nhảy dựng lên: “Không thể nào? Muốn chúng tôi đi dẫn dụ?”

    Khấu Tuyên Linh buông lỏng tay: “Mục tiêu của yêu tà là mấy người, dùng mấy người là dễ nhất.”

    “Vì sao không phải là mấy anh?”

    “Chúng tôi có thể dụ chúng thì cần mấy cậu xuất hiện làm gì nữa? Khấu Tuyên Linh lạnh mặt: “Đánh nhanh thắng nhanh. Nhưng mấy cậu không đồng ý thì chúng tôi cũng không có cách nào khác, cứ kéo dài như vậy. Hết giờ ủy thác thì chúng tôi sẽ rời đi.”

    Đương nhiên sẽ không trả lại một ngàn vạn tiền cọc. Ai bảo khách hàng không phối hợp? Đây là thái độ phục vụ của tổng bộ, thủ đoạn cứng rắn, thái độ lạnh lùng. Mời chúng tôi đến, được thôi. Khách hàng không phối hợp, được thôi, không hợp tác thì không làm, khỏi trả lại tiền cọc.

    Thế mà vẫn có rất nhiều người cầm tiền cầu tổng bộ nhận đơn hàng.

    Trần Dương và Mao Tiểu Lỵ ghen tỵ đến đỏ mắt.

    Chương 11

    Nhóm người Phùng Viễn khá bức xúc nhưng lại không có cản đảm phản bác câu nói của Khấu Tuyên Linh. Dù sao mọi chuyện cũng là do họ gây ra, mục tiêu của thứ đó cũng là bọn họ, không ai thích hợp dụ thứ đó ra hơn họ.

    “Vậy… phải làm thế nào?”

    Trần Dương lên tiếng: “Các cậu không cần làm gì cả, cứ sinh hoạt như bình thường là được.”

    Ba người không hiểu ra sao.

    Cậu bèn giải thích: “Yêu tà đã xuất hiện xung quanh các cậu, nếu nó theo dõi các cậu thì sẽ lấy các thân phận khác nhau tiếp xúc với các cậu. Vì chúng nó cần tìm hiểu thói quen sinh hoạt và vòng giao thiệp của các cậu. Mấy ngày này, mọi người chỉ cần chú ý đến những người thường tiếp xúc, yêu tà sẽ lẩn trong đó.”

    Cát Thanh lên tiếng hỏi: “Nếu có người lạ xuất hiện thì chúng tôi cũng không nhận ra. Hơn nữa lỡ yêu tà làm hại chúng tôi thì sao?”

    “Tiểu Lỵ.”

    Mao Tiểu Lỵ lấy bốn lá bùa trong túi ra đưa cho bọn họ: “Yêu tà ma quỷ sợ sét và lửa, chỉ cần là yêu tà, gặp bùa ngũ lôi sẽ sợ mà hiện nguyên hình, dán bùa ngũ lôi này lên người yêu tà có thể bảo vệ mọi người một mạng.”

    “Sau đó thì sao?”

    “Chạy cho nhanh.”

    “…”

    Mao Tiểu Lỵ nghĩ nghĩ rồi bổ sung thêm một câu: “Nhớ kêu cứu mạng thật to.”

    Cát Thanh lại nói: “Mấy anh không ở bên cạnh bảo vệ bọn tôi hả?”

    “Vậy còn cần mấy người dụ nó ra sao?” Khấu Tuyên Linh hỏi.

    Ba người không còn gì để nói, sự tình cứ quyết định như vậy. Bốn thiên sư cũng ở lại biệt thự, lúc chia phòng lại phát hiện thiếu một phòng. Tổng cộng có tám người nhưng chỉ có bảy phòng.

    Phùng Viễn hy vọng Cát Thanh có thể ở chung phòng với Mao Tiểu Lỵ, hai người đồng thời từ chối. Cát Thanh nói với Trần Dương: “Nếu anh Trần ở chung phòng với em thì em rất vui lòng.”

    Mao Tiểu Lỵ giơ chân, che trước mặt Trần Dương, thề sống chết bảo vệ sự trong sạch của cục trưởng.

    Bỗng Độ Bắc lên tiếng: “Cậu ấy ở chung với tôi.”

    Hắn nói xong nhìn Trần Dương một cái rồi xoay người về phòng.

    Cậu cũng lên tiếng: “Quyết định vậy đi. Tôi về phòng trước, giữa trưa trở ra.”

    Chỉ cần cục trưởng bảo vệ được sự trong sạch, Mao Tiểu Lỵ không có ý kiến gì, cô nhanh chóng chạy đi chọn phòng rồi cất hành lý. Mọi người trên hành lang cũng tản đi, chỉ còn Khấu Tuyên Linh, tuy ngoài mặt hắn không có gì thay đổi, nhưng nội tâm lại như có sóng dữ.

    Vừa rồi là cục trưởng Độ trầm mặc ít lời, nghiêm túc lạnh nhạt, nổi tiếng không dễ ở chung trong giới thiên sư đó sao? Thế mà chủ động muốn ở cùng người khác? Trong tổng bộ, một mình cục trưởng chiếm một tầng lầu, đến nay chưa có ai bước vào một bước!

    Cửa vừa đóng lại, hơi thở xa lạ bao phủ từ đỉnh đầu. Bàn tay nắm cửa của Trần Dương khựng lại, cậu nhướng mày, quay đầu nhìn Độ Bắc đứng ngay phía sau, vẻ mặt lạnh nhạt nhìn cậu.

    Khoảng cách giữa hai người quá gần.

    Trần Dương đóng cửa rồi lùi ra sau một bước, ngửa đầu nhìn Độ Bắc nói: “Biến về đi.”

    Vẻ mặt Độ Bắc vẫn không thay đổi: “Có ý gì?”

    Cậu khoanh tay nói: “Ý của em chính là, nếu không biến về dáng vẻ và hơi thở em quen thuộc thì không được phép ôm em.”

    “Phát hiện rồi à?”

    “Anh ra hiệu rất rõ ràng.”

    Sóc là bắc, Độ Bắc tức là Độ Sóc, rõ ràng nói cho cậu biết.

    *朔 [shuò] sóc: còn có nghĩa là phía bắc, phương bắc.

    “Dương Dương thật thông minh.” Độ Sóc khôi phục dáng vẻ đích thực, đẹp trai đạm mạc, tôn quý không gì sánh nổi.

    “Đừng có nói sang chuyện khác, tại sao anh lại biến thành thiên sư của tổng bộ?”

    “Địa phủ và nhân gian có hợp tác một hạng mục, hai mươi năm trước đã bắt đầu. Anh tự đề cử bản thân, dùng tên giả là Độ Bắc, đã làm việc ở tổng bộ Đại Phúc ba năm rồi.”

    “Sao anh không nói với em?”

    Hai người đã kết hôn sáu năm thế mà Độ Sóc còn có chuyện gạt cậu. Còn giấu diếm tận ba năm, Trần Dương bất mãn.

    “Anh nói rồi, là em không nghe.”

    Cậu nghi ngờ nói: “Có sao?”

    Hắn gật đầu nói tiếp: “Ba năm trước lúc mới vừa được bổ nhiệm anh đã nói với em. Chẳng qua lúc ấy lực chú ý của em lại đặt trên một đám cừu.”

    Một đám cừu? Ba năm trước?

    Trần Dương chột dạ ho khan vài tiếng, lúc ấy cậu đang mê mệt một phim hoạt hình nổi tiếng trong nước, một đám cừu và hai con sói, xem hết tổng cộng 530 tập luôn.

    Chuyện này không thể trách cậu, đó là bộ phim hoạt hình đầu tiên mà cậu xem. Phải biết trước năm mười sáu tuổi, cậu luôn bận rộn bảo vệ mạng sống và học pháp thuật. Sau năm mười sáu tuổi thì bận học bù. Bởi vì lúc ấy chỉ còn hai năm là thi đại học, cậu phải bổ sung tất cả kiến thức. May mà có Độ Sóc giúp cậu học bù.

    Trước khi lên đại học, cậu chỉ xem Tây Du Ký bản cũ. Sau khi lên đại học, vì mê mệt bộ phim hoạt hình nổi tiếng trong nước đó mà cậu sa đọa một thời gian dài. Lén thức đêm sau lưng Độ Sóc, nhiều lần quên nấu cơm, ngay cả may quần áo cho hắn mà phải đến nửa năm mới xong.

    Đúng vậy, nấu cơm may quần áo. Đó là kỹ năng Trần Tiểu Dương học được từ nhỏ, tay nghề vô cùng thành thục khéo léo. Sau khi kết hôn, kỹ năng này cũng không xuống dốc.

    “Nhớ ra chưa?”

    Trần Dương cúi đầu, cầm ống tay áo Độ Sóc lắc lắc: “Em quên.”

    Hắn giơ tay đè lên gáy Trần Dương, giống như bắt con mồi vậy.

    “Vậy là, công văn nhận chức kia là anh quyết định cho em?”

    “Ừ.”

    “Thảo nào anh không cần em kiếm tiền nuôi gia đình… Anh có tiền lương không?”

    “… Không.”

    Toàn bộ địa phủ đều là của hắn, văn phòng Đại Phúc là hạng mục mà địa phủ hợp tác với nhân gian. Nói thật, sống mấy ngàn năm, Bắc Âm Phong Đô đại đế chưa từng có tiền lương.

    Trần Dương bỗng như bừng tỉnh: “Anh đang tích công đức.”

    Độ Sóc im lặng, đại khái có thể nói như vậy. Tuy rằng chút công đức này đối với hắn chỉ như muối bỏ biển, không đáng để nhắc đến.

    “Em thích ứng chưa?”

    Cậu gật đầu nói: “Có lẽ nhờ học pháp thuật hai năm với cụ Vu, có thể thoải mái đối phó với lệ quỷ tà quái. Hơn nữa sau khi kết hôn với anh, em cũng coi như là người âm phủ một nửa rồi, tà quái không thể nhập vào người. Mà công việc này kiếm tiền tương đối dễ.”

    “Nếu gặp nguy hiểm thì sao?”

    Trần Dương chớp mắt mấy cái, sau đó ôm Độ Sóc dán sát vào lòng ngực hắn: “Anh Độ, ông nội và ba mẹ em đều vì em nên mới bị lệ quỷ hại chết, đến chết rồi cũng không vứt bỏ em. Còn có cụ Vu nữa, vì em mà làm trái ý trời, giúp em kết âm hôn, sau này lại có anh ngày đêm bảo vệ bên cạnh em, tất cả vì để em được sống sót. Em rất luyến tiếc sinh mệnh, nếu gặp nguy hiểm thì em sẽ chạy trước.”

    Độ Sóc xoa xoa ấn ấn lên cổ cậu: “Nhớ kỹ điểm này là được rồi. Mạng của em là quan trọng nhất.”

    “Ừm.” Trần Dương đắc ý nói: “Lúc gặp chuyện em cũng có thể gọi anh đến mà”.

    Độ Sóc cười khẽ: “Quỷ nghịch ngợm.”

    “Đúng rồi, mấy anh đi ra ngoài phát hiện được gì vậy?”

    “Nói phát hiện của em trước đi.”

    “Hiện tại em hoàn toàn có thể chắc chắn, đây đúng là yêu tà quấy phá. Cách thức giết người rất hung tàn, lột hết da người, gặm cắn máu thịt, hẳn là loại chọn ăn thịt uống máu người để thành tinh.” Trần Dương nghiêm túc suy xét: “Hơn nữa chỉ sợ là không chỉ có một yêu tà. Chẳng qua em không xác định đó là cái gì thành tinh.”

    “Ừ. Ngoài ra còn gì nữa không?”

    Cậu nhíu mày, vẻ mặt hơi do dự: “Em không biết… Em hơi lo lắng những yêu ma quỷ quái kia”.

    “Là sao?”

    “Bốn phía xung quanh nhà ma Mật Vân có đủ loại hòe già, quỷ theo hòe mà sinh, ở đây không loại trừ tinh linh bị biến theo con đường ma quỷ.”

    Tám chín phần mười, là nuôi quỷ.

    Hai mắt Độ Sóc lộ ra vẻ tán thưởng: “Không tồi. Chỉ nhìn tư liệu, nghe kể lại mà có thể đoán được đến đây, Dương Dương thật thông minh.”

    Trần Dương đã sớm quen hắn khen cậu như con nít thế này. Tuy rằng người này là chồng cậu, nhưng thực tế tuổi tác lại hơn cậu gấp mấy lần. Cứ nghĩ như vậy, thỉnh thoảng bị hắn đối xử như trẻ con cũng không có gì là không vui.

    “Anh cũng nói phát hiện của anh đi chứ?”

    “Chúng ta chơi trò đoán đi.”

    Trần Dương bị khơi sự hứng thú, trước kia hai người cũng thường chơi trò này, mỗi lần cậu thắng là được thưởng phần thưởng phong phú. “Chơi thế nào? Có quy tắc gì không?”

    “Không có quy tắc. Trong vòng ba ngày, căn cứ theo gợi ý tìm ra tất cả yêu tà, đoán ra nguyên hình của chúng là em thắng.”

    “Gợi ý đâu?”

    “Quỷ hòe.”

    “Chỉ có một thôi hả?”

    “Mỗi ngày một gợi ý. Đây là gợi ý ngày hôm nay.” Độ Sóc cười nhìn cậu.

    Trần Dương bĩu môi: “Keo kiệt.”

    Tuy nói cây hòe là cây quỷ nhưng thật ra không phải tất cả cây hòe đều là nơi cô hồn dã quỷ sinh sống. Ở phương bắc, hòe là nơi trú ngụ của linh hồn tổ tiên, bảo vệ con cháu đời sau. Hòe quỷ thì ngược lại, là nơi cô hồn dã quỷ dừng chân, một khi biến thành quỷ, sẽ hại con người.

    Quỷ hòe tức là trên cây hòe mọc ra một khối u nhọt. Đợi đến khi khối u vỡ ra, sinh ra ngoại hình ngũ quan thì chính là lúc cây hòe và quỷ hợp thành một thể, tu ra hồn trở thành quỷ hòe. Lúc này nó đã có năng lực hại người. Nhất định phải mời thiên sư đến loại trừ, nếu không sẽ phá gia đình không yên.

    Trần Dương vuốt cằm, hay là khu biệt thự Hào Uyển có quỷ hòe?

    Nếu là yêu tà được nuôi thì trong sân có quỷ hòe cũng rất bình thường. Sao gợi ý đầu tiên của người này lại rõ ràng như vậy?

    “Anh… không lừa em đó chứ?”

    Độ Sóc cười kéo cậu vào lòng ôm thật chặt rồi nói: “Phúc lợi ngày đầu tiên.”

    “Ngày mai có không?”

    “Đừng tham quá.”

    Trần Dương bĩu môi, như có điều suy nghĩ.

    Chẳng qua không đợi cậu cảm thấy may mắn, cậu đã phát hiện khu biệt thự Hào Uyển có đủ loại cây hòe, thậm chí còn có một mảnh rừng toàn cây hòe. Trần Dương đã quên, phương bắc không thể so với phương nam, không nói phong thủy. Theo hoàn cảnh địa lý mà nói, cây hòe dễ sống ở phương bắc hơn phương nam.

    Phía nam cho rằng cây hòe là cây có quỷ, rất âm tà. Nhưng phương bắc lại cho rằng cây hòe là nơi tổ tiên yên nghỉ, có thể che chở con cháu bảo vệ gia đình. Thấy hòe như thấy công khanh. Bởi vậy ở phương bắc, thấy cây hòe không phải là chuyện hiếm lạ gì, vừa lúc người khai phá khu biệt thự Hào Uyển lại rất thích cây hòe, thế là trồng rất nhiều.

    *Công khanh: tam công cửu khanh, chức quan thời xưa

    Tam công: Thái sư, Thái phó, Thái Bảo.

    Cửu Khanh: Thiếu sư, Thiếu phó, Thiếu bảo, Trung tể, Tư đồ, Tôn bá, Tư mã, Tư khấu, Tư không.

    Giờ thì hay rồi, muốn tìm quỷ hòe mọc khối u trong hơn một trăm cây ở đây, khó khăn tăng cao gấp bội.

    Trần Dương nói với Độ Sóc: “Gian xảo.”

    Sau đó cậu bảo Mao Tiểu Lỵ chú ý đến quỷ hòe, nhóm người Phùng Viễn thì thường xuyên bị đuổi ra khỏi biệt thự đi dạo trong tiểu khu dẫn yêu tà ra. Thế nhưng đi dạo cả một ngày vẫn không thu hoạch được gì. Ngược lại Vi Xương Bình trở về lại cao hứng ăn nhiều thêm chén cơm.

    Trần Dương vừa hỏi, Cát Thanh lập tức trả lới: “Mới vừa quen được một người đẹp, adrenalin dâng cao.”

    “Người đẹp?”

    Vi Xương Bình nhếch miệng: “Cực đẹp, dáng người cũng tuyệt. Mới vừa dọn đến không lâu.”

    Khấu Tuyên Linh lười biếng hỏi: “Cậu không sợ cô ta là yêu tà cải trang à?”

    “Không phải chứ.” Vi Xương Bình lộ ra vẻ do dự: “Cô ấy rất đẹp.”

    “Càng đẹp càng tà môn, càng có thể hấp dẫn người như cậu.”

    Vi Xương Bình bị dọa, tâm tư đen tối gì đó cũng tan biến.

    Trần Dương lắc đầu, không nhắc Vi Xương Bình, nếu đúng cô ta là yêu tà thì bùa ngũ lôi đã sớm phát hiện rồi. Nhưng dọa một lần cũng tốt, tránh cho lúc đó thật sự bị trúng mỹ nhân kế.

    Chương 12

    Trần Dương đang gối đầu ngủ trên cánh tay Độ Sóc, bỗng cậu choàng tỉnh dậy. Cậu mở to mắt, ánh đèn ở đầu giường giúp cậu thấy rõ đồng hồ báo thức, 12:23.

    Cậu ngồi dậy khoác thêm áo xuống giường, mang dép lê vào. Lúc cậu thức dậy thì Độ Sóc cũng tỉnh, hắn không nói câu nào mà theo xuống giường mang dép.

    “Anh cũng cảm nhận được hả?” Trần Dương hỏi Độ Sóc.

    “Đi xem xem.”

    “Ừm.”

    Hai người mở cửa ra ngoài, trông thấy Khấu Tuyên Linh cầm một cái la bàn khá to trong tay mở cửa phòng bước ra. Nhìn thấy hai người, đầu tiên hắn cung kính gật đầu với Độ Sóc, có vẻ như muốn nói gì đó lại thôi. Sau đó hắn nhìn Trần Dương nói: “Cậu cũng phát hiện không đúng?”

    Trần Dương là dựa vào cảm giác, không phải dụng cụ. Thế nhưng lúc này không tiện nói rõ, cậu chỉ hàm hồ gật đầu. Sau đó ba người cùng đi về phía trước. Trần Dương và Độ Sóc đi phía sau, Khấu Tuyên Linh dựa theo kim la bàn mà đi.

    Bọn họ mới vừa lên lầu ba bỗng nghe thấy một tiếng hét thê lương thảm thiết, phá vỡ sự yên tĩnh của căn biệt thự. Trần Dương hơi khựng lại rồi tăng tốc chạy lên, Khấu Tuyên Linh đã sớm cất la bàn chạy về phía căn phòng phát ra tiếng hét.

    Khấu Tuyên Linh xông đến trước, đá một cú văng cánh cửa. Cửa vừa mở, Trần Dương nhướng mày.

    Quỷ khí nồng đậm!

    Gần như kết lại thành sương trắng, nhìn thấy sinh khí, nó mãnh liệt lao đến, giương nanh múa vuốt như hình dáng của lệ quỷ.

    Khấu Tuyên Linh ném một lá bùa dán lên trần nhà, tay phải làm thủ thế: “Thiên địa huyền tông vạn khí bản căn, kim quang tốc hiện phúc hộ chân nhân, cấp cấp như Ngọc Hoàng quang hàng luật lệnh.”

    *Tui giải thích ý đại khái thôi nha: Nguyên khí của đất trời, nhanh chóng bảo hộ chân nhân (người tu đạo), nhanh chóng lên như nghe lệnh Ngọc Hoàng.

    Hắn vừa dứt lời, lá bùa trên trần nhà lập tức phát ra kim quang, xua tan quỷ khí nồng đậm, sinh khí tụ lại khiến căn phòng không còn lạnh lẽo nữa.

    Khấu Tuyên Linh niệm chính là chú Kim Quang đạo gia, có công hiệu trừ tà, tăng dương địch âm và ngăn cản tà khí nhập vào người.

    Sử dụng chú Kim Quang là thích hợp nhất để xua tan quỷ khí trong phòng.

    Tiếng hét thê lương thảm thiết rợn người đã đánh thức tất cả mọi người trong biệt thự. Trong chốc lát, nhóm người Phùng Viễn đã chạy đến. Mao Tiểu Lỵ thì nhanh hơn ba người kia một bước, khi cô đến vẫn còn cảm nhận được quỷ khí, làm cô kinh ngạc không thôi.

    “Sao quỷ khí nồng dữ vậy?”

    Đa số thiên sư không dễ cảm nhận trực tiếp được quỷ khí và âm khí, không có đạo cụ là không được. Thế nhưng quỷ khí vẫn còn, chứng minh âm khí và quỷ khí dày đặc đến nỗi bùa chú cũng không xua tan hết.

    Ba người Phùng Viễn tất nhiên không cảm nhận được quỷ khí, nhưng sau khi bước vào phòng, bọn họ cảm nhận được một cơn ớn lạnh từ lòng bàn chân lan đến bụng, làm họ rùng mình một cái: “Sao, sao lạnh thế này? Nhậm Lâm chỉnh điều hòa đến không độ à.”

    Nhậm Lâm chính là người thứ tư, người không có vẻ mặt hòa nhã khi nhìn thấy nhóm người Trần Dương ban ngày, đến bữa tối hắn cũng không xuống phòng ăn. Đây là phòng của hắn, trong phòng không bật điều hòa.

    Quỷ khí nhập vào người thường sẽ làm họ bị bệnh nặng một trận.

    Trần Dương quay đầu nói Mao Tiểu Lỵ: “Tiểu Lỵ, niệm chú Kim Quang cho bọn họ một lần.”

    “Vâng.” Mao Tiểu Lỵ nhanh nhẹn đồng ý, sau đó hướng ba người kia, ngón trỏ điểm lên huyệt Thiên Linh của họ rồi nói: “Thiên địa huyền tông vạn khí bản căn, kim quang tốc hiện phúc hộ chân nhân, cấp cấp như Ngọc Hoàng quang hàng luật lệnh.”

    Nhóm người Phùng Viễn lập tức cảm thấy tinh thần thoải mái, khí lạnh rút đi, ấm áp từ từ lan khắp cả người. Ánh mắt bọn họ nhìn Mao Tiểu Lỵ đã thêm phần kính sợ. Trước kia họ chưa từng tiếp xúc với thiên sư, cũng chưa thấy nhóm người Trần Dương phát uy, không tránh được có thái độ tùy tiện. Hiện giờ Mao Tiểu Lỵ bộc lộ tài năng, nhưng kỳ thật là ra oai với bọn họ.

    Nhất là Cát Thanh, hiện tại trong lòng cô hối hận không thôi. Nhìn tình hình trong phòng, rõ ràng là có “thứ dơ bẩn”, nếu lúc trước cô đồng ý ở chung với Mao Tiểu Lỵ, có cô nàng che chở thì còn sợ gì nữa chứ?

    Phùng Viễn lên tiếng: “Đây là phòng của Nhậm Lâm, chẳng lẽ cậu ấy gặp chuyện?”

    “Tám chín phần mười là vậy.” Trần Dương nhìn chằm chằm cửa phòng tắm rồi bước qua mở cửa. Cậu bình tĩnh nhìn thoáng qua rồi bước đi, trở lại bên cạnh Độ Sóc. Cậu hơi cúi đầu, nói với ba người Phùng Viễn: “Đã chết, các cậu có muốn nhìn không?”

    Ba người kia biến sắc, gương mặt trở nên trắng bệch.

    Mao Tiểu Lỵ và Khấu Tuyên Linh đi vào nhìn một vòng rồi bước ra, vẻ mặt cũng không quá tốt, ẩn ẩn có chút chán ghét và không kiên nhẫn. Cát Thanh không dám đi nhìn, Vi Xương Bình và Phùng Viễn đi vào nhìn lướt qua, sau đó nhịn không được nôn đầy ra.

    Trong bồn tắm lớn, bọn họ nhìn thấy thi thể trần truồng của Nhậm Lâm, phòng tắm đầy máu loãng văng tung tóe, trong bồn tắm cũng đầy máu. Nhậm Lâm ngâm mình trong bồn máu, ngửa đầu há to miệng, mì sợi đầy mũi và miệng, toàn bộ gương mặt vặn vẹo, dường như nhìn thấy thứ đó rất khủng khiếp. Hai mắt bị khoét đi, tìm không thấy. Cả người trần truồng, lớp da bị lột sạch từ cổ trở xuống, lộ cả máu thịt.

    Điều này có thể giải thích vì sao cả bồn tắm lớn đều là máu. Trên sàn phòng tắm còn có mảnh gốm vỡ từ hai cái bát và một chai dầu mè.

    Cát Thanh nhìn hai người như vậy, lại ngửi thấy mùi máu tươi, suýt nữa cũng nôn ra. Cô vừa khóc vừa hỏi: “Nhậm Lâm bị yêu tà đó giết chết đúng không? Mấy người không phải là thiên sư sao? Không phải đến bảo vệ chúng tôi sao?”

    Cô vừa khóc vừa nói làm Phùng Viễn và Vi Xương Bình cũng cảm thấy tuyệt vọng, vốn nghĩ mời thiên sư thì sẽ giữ được tính mạng, ai ngờ vẫn chết người.

    Trần Dương lên tiếng: “Hắn không phải bị yêu tà giết chết.”

    “Vậy thứ gì giết chết Nhậm Lâm?”

    “Quỷ.”

    “Hả, cái gì?”

    “Hắn chơi trò gọi quỷ.”

    Ba người kia lập tức im bặt. Bây giờ là thời điểm mẫn cảm, thế mà Nhậm Lâm còn dám chơi gọi quỷ, đúng là sợ mệnh quá thọ mà.

    Vẻ mặt Trần Dương không tốt lắm, trong mắt còn ẩn ẩn một tia chán ghét. Cậu ghét người lấy mạng sống ra làm trò chơi như thế.

    Trước năm mười sáu tuổi, chuyện cậu nghĩ nhiều nhất mỗi ngày chính là phải sống sót, hy vọng lớn nhất là xa rời ma quỷ.

    Có vài thứ người khác cầu còn không được, vài người lại không quý trọng chút nào.

    Không chỉ Trần Dương ghét, rất nhiều thiên sư cũng ghét hành vi này. Chuyện này cũng giống như một tên nghiện thuốc phiện đứng trước mặt cảnh sát chuyên bắt ma túy vậy, người khác hận không thể tránh cho xa và tiêu diệt, lại có người trăm phương nghìn kế muốn tiếp xúc chỉ vì tìm kích thích.

    Nhưng bọn họ cũng không đến nỗi căm thù đến tận xương tủy, vì bọn họ đoán được mục đích Nhậm Lâm gọi quỷ. Hắn là người có quan hệ tốt nhất với Lộ Nam, nghe Phùng Viễn nói, hình như từ nhỏ đã lớn lên bên nhau, tình như anh em.

    Nhậm Lâm muốn gặp lại Lộ Nam nên mới chơi trò gọi quỷ. Không ngờ đưa tới lại là lệ quỷ muốn mạng của hắn.

    “Nhậm Lâm chơi trò gì để gọi quỷ?”

    “Trò cái bồn.” Trần Dương liếc nhìn về phía phòng tắm rồi nói: “Người chơi trò này phải trần như nhộng tiến vào phòng tắm, chuẩn bị một bát mì trường thọ, một bát máu gà và dầu mè. Dập đầu ba cái, đổ dầu vừng vào trong bát mì, lại dập đầu ba cái, sau đó tiến vào bồn tắm, đổ máu gà vào. Hắn có thể nhìn thấy không ít thứ không nên xuất hiện.”

    Trong lúc này, dù nghe được cái gì cũng không thể ngẩng đầu, nếu nhìn lên mà bị phát hiện, không thể nói hết hậu quả.

    Phùng Viễn muốn báo cảnh sát, mọi người ngồi chờ trong phòng khách. Trong phòng đèn đuốc sáng trưng, có một đội cảnh sát đến, là Khấu Tuyên Linh thông báo. Đối với vụ án thần quái kiểu này, người đến xử lý đều là những tay già đời, bởi vậy hành động rất nhanh gọn.

    Đại đội trưởng đi đến hỏi bọn họ có yêu cầu mang thi thể đi giải phẫu không, Khấu Tuyên Linh nhìn về phía Độ Sóc. Người sau rũ mắt, lực chú ý đặt trên mười ngón tay xinh đẹp của Trần Dương, hắn không ngẩng đầu lên mà nói: “Không cần. Thông báo cho người nhà của hắn làm lập đàn làm lễ.”

    Người bị quỷ hại chết, ba hồn bảy vía vì hoảng sợ mà chạy mất, không biết đường đi đầu thai. Nếu không lập đàn làm phép dẫn đường đi luân hồi thì sẽ quên hết chuyện trước kia, trở thành du hồn dã quỷ, cuối cùng tan biến.

    Đại đội trưởng gật đầu, tỏ vẻ bọn họ sẽ trấn an người nhà nạn nhân. Sau đó họ rời đi, cũng mang thi thể đi luôn.

    Trần Dương rũ mắt trầm tư.

    Khấu Tuyên Linh có chuyện muốn nói riêng với Độ Sóc, hắn nhìn Trần Dương một cái rồi đi đến một góc, Khấu Tuyên Linh đuổi theo.

    Mao Tiểu Lỵ thấy cậu ngồi một mình bèn tiến lên nói: “Anh Trần, anh phát hiện không đúng lúc nào?”

    Cô nhớ rõ Trần Dương từng nói cậu có thể cảm nhận được quỷ khí, quỷ khí nồng đậm như vừa rồi, trong mắt Trần Dương hẳn là đã thành thực thể. Thế mà chỉ cách một tầng lầu nhưng lại không thể kịp lúc cứu người.

    Trần Dương cũng đang nghĩ về vấn đề này, cậu trả lời: “12 giờ 23 phút. Anh nghĩ Nhậm Lâm bắt đầu chơi trò gọi quỷ lúc xấp xỉ 12 giờ. Gần 12 giờ 20 phút thì bị giết.

    Nhưng anh không cảm nhận được quỷ khí, cho đến khi Nhậm Lâm chết anh mới cảm nhận được. Mà lúc ấy thứ Nhậm Lâm gọi đến đã chạy rồi.”

    “Nói cách khác, thứ kia có thể che giấu quỷ khí?” Mao Tiểu Lỵ hít một hơi khí lạnh.

    Quỷ khí và âm khí là không thể che giấu, đa số mọi người không cảm nhận được. Nhưng vẫn có một số người có thể cảm nhận, công cụ của thiên sư cũng có thể nhận ra quỷ khí và âm khí. Nhưng quỷ khí và âm khí thực ra có thể che chắn được.

    Có vài quỷ tu, tu công đức đi đường chính, có thể che dấu quỷ khí và âm khí. Còn có một bộ phận quỷ là dựa vào vật gì đó để che dấu. Cách thức bình thường nhất là nhập vào vật thể có âm khí nặng, ví dụ như cây liễu ở bờ sông, cây hòe trong đình.

    Cây liễu ở bờ sông và cây hòe trong đình vốn nặng âm khí, người đứng dưới tàng cây có thể che đi nhân khí, quỷ tu bám vào cây cũng có thể che đi âm khí và quỷ khí.

    Trần Dương nhớ lại Độ Sóc từng nói quỷ hòe, thứ Nhậm Lâm gọi đến không phải là Lộ Nam, có khả năng rất lớn là quỷ hòe. Chỉ có vậy cậu mới không cảm nhận được âm khí và quỷ khí đúng lúc.

    “Thật sự có quỷ hòe sao?” Mao Tiểu Lỵ đã tìm cả buổi chiều, căn bản không tìm được cây hòe nào sinh ra u nhọt.

    “Đợi đến sáng lại đi tìm xem. Không phải ban ngày chỉ tìm trong rừng cây, còn cây hòe trong sân mấy nhà kia thì chưa tìm sao?”

    “Haiz, em biết rồi. Quả nhiên vụ án lần này thật khó giải quyết.”

    Mới đến một ngày đã mất một mạng người.

    Bốn thiên sư, hai thiên sư cấp ba có mặt mà thứ đó dám hung hăng ngang ngược đến tận đây. Không biết trước đó đã giết bao nhiêu người rồi.

    Trần Dương nhìn Mao Tiểu Lỵ uể oải, vỗ vỗ đầu cô: “Giải quyết xong vụ này là kiếm được một ngàn vạn, còn có thể tích góp công đức từng chút một. Nói không chừng có thể giúp em thăng lên Minh Uy, trở thành thiên sư cấp năm.”

    Mao Tiểu Lỵ nghe vậy, hai mắt lập tức sáng lên: “Hy vọng là vậy.”

    Cô đã dừng ở cấp sáu Công lục bốn năm, cũng đã đủ yêu cầu ba năm mới được thăng Minh Uy, lại không thể thăng cấp. Mao Tiểu Lỵ nghĩ như vậy lập tức hăng hái mười phần. Đến lúc Cát Thanh vì lo sợ mà đến lấy lòng cô, muốn ngủ chung một phòng, trong đầu Mao Tiểu Lỵ đều là một ngàn vạn và thăng cấp lên Minh Uy, không nói hai lời lập tức đồng ý.

    Phùng Viễn và Vi Xương Bình thấy thế cực kỳ ghen tỵ. Khi bọn họ dời tầm mắt nhìn Trần Dương, cậu lên tiếng trước: “Tôi có người ở chung rồi.”

    Bọn họ lại nhìn Độ Sóc, bị ánh mắt thản nhiên kia lướt qua, trong lòng chỉ có kính sợ, nào dám yêu cầu ở chung.

    Vì thế, chỉ còn lại Khấu Tuyên Linh.

    Khấu Tuyên Linh – thẳng nam của vũ trụ: “Tôi không sao, hai người không ngại là được.”

    “Không ngại không ngại, hoàn toàn không ngại.”

    Nhưng rất nhanh sau đó, bọn họ lập tức ái ngại.

    Chương 13

    Trời gần sáng, mọi người về phòng nghỉ ngơi.

    Trần Dương vừa vào phòng đã giữ chặt Độ Sóc – người vừa biến về nguyên dạng: “Anh cũng không cảm nhận được quỷ khí sao?”

    Thật ra mấy thứ như cây liễu bên sông, cây hòe trong đình đúng là có thể che giấu quỷ khí, lừa được quỷ soa thông thường. Nhưng cậu vẫn muốn hỏi lại một lần, trong lòng có tâm sự, không tìm hiểu rõ thì thật khó chịu.

    Độ Sóc nắm ngược lại tay Trần Dương, đan mười ngón tay vào nhau rồi nói: “Anh không quản chuyện dương gian.”

    “Hả?” Trần Dương sửng sốt, không hiểu nói: “Quỷ hòe, yêu tà hại người hẳn được xem là chuyện của âm phủ đúng không?!”

    “Yêu tà hại người là chuyện của dương gian. Chết rồi mới tính là chuyện của âm phủ.”

    Hai giới âm dương, quy tắc phân minh. Từ nhỏ Trần Dương đã đặt một chân vào âm phủ, tất nhiên biết quy tắc này. Độ Sóc là quỷ soa, một khi phạm luật sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc. Thế nên địa phủ mới hợp tác với nhân gian, để thiên sư bắt lệ quỷ tà môn, tinh quái yêu tà, sau đó áp giải về địa phủ chịu xét xử.

    “Theo lời anh nói, quỷ hòe quấy phá không tính là chuyện của âm phủ…Vậy cái khối u nhọt mọc trên cây hòe thì sao?”

    Khối u mọc trên cây, đến khi chín muồi sẽ có ngũ quan. Lúc đó, quỷ hồn bám vào cây đã không còn là quỷ mà là tinh quái. Từ quỷ thành tinh, che giấu quỷ khí, đi khắp âm dương hai giới, ắt sẽ gieo họa.

    “Ừm.” Độ Sóc ôm lấy Trần Dương, đặt cậu xuống giường, xoa xoa cổ cậu nói: “Ngủ đi.”

    “Không ngủ được.”

    Độ Sóc dừng lại, bình tĩnh nhìn cậu. Động tác xoa ấn biến thành vuốt ve như có như không, đầy ám chỉ sâu xa. “Mệt là ngủ được thôi.”

    Trần Dương nắm lấy bàn tay đang quấy phá trên cổ: “Em đang nghĩ về vụ án, không có tâm tư. Anh đừng phá em.”

    Độ Sóc trở mình, đặt tay ngang bả vai Trần Dương, ngăn cản động tác của cậu: “Trời sắp sáng rồi, không ngủ thì ngày mai lại không có tinh thần, làm sao tìm được yêu tà? Ngoan, ngủ đi.”

    “Bây giờ đã là ngày hôm sau rồi, anh nói cho em biết từ gợi ý thứ hai đi?”

    Độ Sóc lẳng lặng nhìn cậu, vẻ mặt không thay đổi, không nhìn ra tâm tình trong mắt hắn. Trần Dương cũng không sợ, cậu đã sớm quen tính cách hổ giấy này, không sợ hãi chút nào: “Anh nói em biết rồi em mới có thể ngủ được.”

    Sợ là nói xong cậu càng không ngủ được, trái lại còn hưng trí bừng bừng.

    Độ Sóc mở miệng: “Gần đây anh học được một câu niệm chú ở dương gian, cảm thấy rất thú vị. Em muốn nghe không?”

    Quỷ soa học niệm chú của thiên sư dương gian?

    Quả nhiên Trần Dương bị phân tán lực chú ý, lộ ra vẻ hứng thú hỏi: “Câu đó thế nào?”

    Độ Sóc tùy tiện làm thủ quyết, nhìn cậu chăm chú nói: “Trí tuệ minh tịnh, tâm thần an trữ.”

    *Chú thích: Đầu óc sáng suốt, tâm hồn an bình.

    Cậu hơi sửng sốt, một lúc sau mới kịp phản ứng đây là câu niệm chú tịnh tâm ngắt đầu bỏ đuôi, có công hiệu ổn định tinh thần. Với cậu mà nói, nghe câu này tựa như được phun thuốc an thần vậy, làm cậu buồn ngủ ngay lập tức.

    Trần Dương ngáp một cái, lầu bầu nói: “Anh gạt em.” Cậu vừa dứt lời đã lập tức nhắm mắt, ôm một cánh tay Độ Sóc nặng nề ngủ.

    Hắn nghiêng người nhích lại gần, hôn lên trán cậu một cái: “Giữ lòng an bình.”

    Cộng thêm pháp lực chú ngữ của Bắc Âm Huyền Thiên Phong Đô đại đế, đủ để Trần Dương ngủ một giấc yên ổn đến sáng mới tỉnh.

    Chín giờ rưỡi sáng Trần Dương mới dậy rửa mặt đi xuống, những người khác đều đã dậy ngồi dưới lầu. Mao Tiểu Lỵ từ từ nhắm hai mắt, hai tay bắt chéo làm một thủ thế kỳ dị, hai ngón trỏ kẹp một cây bút lông. Trước mặt cô là bàn ăn, trên bàn là chu sa và bùa vàng. Cát Thanh ngồi bên cạnh chống hai má, tò mò nhìn. Bên kia là Phùng Viễn và Vi Xương Bình, hai người nằm nhoài trên bàn ăn, gương mặt tái nhợt, hai mắt vô thần.

    Trần Dương đến gần Mao Tiểu Lỵ, nghe cô lẩm bẩm trong miệng: “… Thượng tắc hộ thân bảo mệnh, hạ tắc phược quỷ phục tà, nhất thiết tử hoạt giảm đạo phạt trường sinh, cấp cấp như luật lệnh.”

    *Chú thích: Trên thì bảo hộ thân thể, dưới thì ngăn chặn quỷ dữ, tất cả sống chết giảm đạo trường sinh, lập tức tuân lệnh.

    Cát Thanh vừa thấy Trần Dương, lập tức mời cậu ngồi ăn điểm tâm. Cậu cám ơn rồi kéo ghế ngồi xuống, sau đó nhìn quanh bốn phía. Không thấy Độ Sóc và Khấu Tuyên Linh đâu, cậu thầm nghĩ có lẽ hai người đi ra ngoài điều tra vụ án rồi, dù sao cũng đã trễ thế này rồi.

    “Đại sư Trần, sao Mao tiểu thiên sư vẽ bùa mà cần làm thủ thế và niệm chú vậy?”

    Phùng Viễn và Vi Xương Bình ngóng tai nghe, cũng muốn biết nguyên nhân.

    “Đó là quy tắc khi vẽ bùa. Trước khi vẽ bùa phải tịnh thân tịnh tâm, chuẩn bị giấy bút mực. Trước khi hạ bút là phải tế mực và giấy, vừa rồi cô ấy tế bút, sau đó đến mực, thành tâm làm hết các bước mới có thể vẽ bùa.”

    “Vẽ bùa yêu cầu phiền phức như vậy sao?” Cát Thanh ngơ ra: “Trong ti vi, bút chấm vào chu sa, trực tiếp vẽ lên bùa vàng là có thể dùng rồi.”

    “Nếu dễ như vậy thì ai cũng vẽ được rồi, còn cần thiên sư ra tay hàng yêu phục ma làm gì nữa?” Trần Dương nhìn Mao Tiểu Lỵ, cô mở mắt ra, cầm bút chấm vào chu sa, nét bút cứng cáp, động tác liền mạch lưu loát. “Nhưng có vài người, vẽ bùa không cần phiền phức như vậy. Bút chấm chu sa, nước chảy thành sông.”

    “Ồ, sao vậy?”

    “Thiên phú cao. Bất cứ nghề nào cũng có thiên tài.” Cậu chỉ vào Mao Tiểu Lỵ: “Cô ấy chính là thiên tài trong phân cục của chúng tôi, trời sinh ăn chén cơm này. Người khác mất vài ngày mới vẽ được một lá bùa, cô ấy chỉ cần nửa giờ là vẽ được một xấp.”

    Cát Thanh khẽ há miệng, ánh mắt nhìn Mao Tiểu Lỵ ẩn ẩn tia kính sợ. Nếu cô biết trước thì đã không kiêu ngạo đối chọc gay gắt với Mao Tiểu Lỵ như hôm qua, may mắn cô và Mao Tiểu Lỵ ngủ chung một phòng.

    Mao Tiểu Lỵ lặng lẽ mở một mắt nhìn Trần Dương. Cậu ngồi nghiêm chỉnh, cho dù đang ăn bánh mì nướng cũng giống như tiên nhân uống gió ăn sương.

    Anh Trần không hổ là cục trưởng nhân tài của bọn họ, những lời vừa rồi của anh Trần, cô liền tin năng lực của mình được ghi nhận.

    Trần Dương ăn sáng xong, nhìn Phùng Viễn và Vi Xương Bình ngồi đối diện, cậu dừng một chút rồi nói: “Rạng sáng bị hoảng sợ, đến giờ hai người vẫn chưa bình tĩnh sao?”

    Phùng Viễn ngồi ngay ngắn nói: “Bị kinh hãi là một nguyên nhân, đau buồn cũng là một nguyên nhân, ngoài ra còn có một lý do khác…” Hắn bày vẻ mặt khó có thể chịu đựng nhưng vẫn cố hết sức không mắng chửi: “Khấu thiên sư, đặc biệt thành kính.”

    Trần Dương: “???”

    Đúng lúc này, Độ Sóc và Khấu Tuyên Linh đi vào. Độ Sóc trực tiếp ngồi xuống cạnh Trần Dương, Khấu Tuyên Linh kỳ quái liếc nhìn cậu. Khó có thể lý giải sức hấp dẫn của cậu, thế mà có thể hấp dẫn cục trưởng xưa nay lạnh lùng.

    Chẳng lẽ do đạo hạnh, thiên phú cực cao, đệ tử thế gia?

    Trần Dương nhìn Độ Sóc cầm bánh mì nướng và sữa, nhỏ giọng hỏi: “Anh có thể ăn hả?”

    “Có thể.”

    “Không cần làm phép mà có thể trực tiếp ăn thức ăn của dương gian, đây là pháp thuật kỳ diệu gì vậy?”

    “Sau này anh sẽ dạy em.”

    “Ừm.” Trần Dương gật đầu, sau đó lại nói: “Từ gợi ý thứ hai.”

    Độ Sóc liếc mắt nhìn hắn: “Phương.”

    “Tiếp theo đâu?”

    “Hết rồi.”

    “Chỉ có một chữ hả?!” Trần Dương khó tin: “Chỉ có một chữ thì làm sao em đoán được?”

    “Vậy mới nói hôm qua là phúc lợi.”

    “…” Bàn tay đặt dưới bàn của Trần Dương lén nắm chặt góc áo của Độ Sóc: “Anh Độ, anh nói nhỏ cho em biết thêm một chữ đi, được không? Anh, anh Độ, nói cho em biết được không?”

    Độ Sóc không dao động, bày thái độ dầu muối không ăn nhưng lại mở miệng nói: “Có liên quan đến nhà ma Mật Vân.”

    Hai mắt cậu sáng lên: “Anh là tốt nhất.”

    Quả nhiên là hổ giấy.

    Sau khi dùng bữa sáng xong, ba người Phùng Viễn lại bị Khấu Tuyên Linh đuổi ra cửa, đi dạo xung quanh hấp dẫn lực chú ý của yêu tà. Khấu Tuyên Linh còn cố ý dặn dò Vi Xương Bình giao tiếp nhiều với cô gái xinh đẹp mới quen hôm qua.

    Vi Xương Bình kỳ quái hỏi: “Tại sao?”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Cậu nói cô ta rất xinh đẹp.”

    “Xinh đẹp có vấn đề gì sao? Khấu đại sư, anh như thế là kỳ thị đó?”

    “Không. Điểm khả nghi của cô ta nằm ở chỗ cô ta coi trọng cậu.”

    “…”

    Chẳng lẽ kỳ thị hắn không tính là kỳ thị?

    Cát Thanh là con gái, thật sự không dám ra ngoài. Mao Tiểu Lỵ bảo cô nàng không cần sợ, cô vừa vẽ hơn mười lá bùa ngũ lôi. Cát Thanh cảm kích, vươn tay muốn nhận.

    Mao Tiểu Lỵ bỗng nói: “Một lá hai trăm.”

    Cát Thanh: “…”

    Tuy rằng bị hố nhưng Cát Thanh vẫn mua mười lá. Sở dĩ không mua nhiều được vì Phùng Viễn và Vi Xương Bình cũng giành mua.

    Mao Tiểu Lỵ lại nói: “Phụ nữ hai trăm, đàn ông năm trăm.”

    Vi Xương Bình bất mãn: “Cô vậy là kỳ thị giới tính.”

    Dù vậy họ cũng không có cách nào khác, vẫn phải mua.

    Trần Dương âm thầm cho Mao Tiểu Lỵ một ánh mắt tán thưởng, tỏ vẻ cô làm không tồi. Cô nàng ưỡn ngực, cái này trong tầm tay nha, tỏ vẻ cô nàng sẽ không ngừng cố gắng.

    “Đúng rồi.” Trần Dương lên tiếng: “Mọi người nhớ về ngủ trưa, nghỉ ngơi cho tốt. Tối nay lại đi dạo, xác xuất dụ được yêu tà cao hơn.”

    Ba người kia hoảng sợ, kiên quyết từ chối. Cậu thở dài nói: “Chúng tôi sẽ đi theo sau mọi người.”

    Có câu này, bọn họ mới miễn cưỡng yên tâm.

    Ba người đi ra ngoài, Khấu Tuyên Linh nhìn bùa vàng còn chưa khô nét mực trước mặt Mao Tiểu Lỵ. Lung tung lộn xộn, không gọn gàng sạch sẽ chút nào, nhìn bút và mực, có lẽ là được vẽ thêm.

    Cô nàng vừa vẽ vừa lẩm bẩm: “Sớm biết lá bùa kiếm được nhiều tiền như vậy, em nên vẽ nhiều một chút.”

    Khấu Tuyên Linh khiếp sợ há miệng: “Cô cứ vẽ như vậy?”

    Mao Tiểu Lỵ không hiểu: “Hả? Làm sao?” Cô khựng lại một chút rồi mới kịp phản ứng: “Tôi có tế bút và mực rồi.”

    “…”

    Vẽ bùa phải chú ý canh giờ, thành tâm và hành văn liền mạch lưu loát, trong lúc vẽ không thể có suy nghĩ đen tối, càng không được gián đoạn. Nhưng nhìn Mao Tiểu Lỵ thế kia, bán bùa xong lại vẽ tiếp, vừa vẽ vừa nghĩ muốn bán bùa kiếm tiền. Sao sư tổ không hiển linh giáng một tia sét đánh chết đứa cháu xấu xa này luôn đi?

    Có lẽ vẻ mặt không dám đáp lời của Khấu Tuyên Linh quá mức rõ ràng, Trần Dương bèn lên tiếng: “Tiểu Lỵ vẽ bùa trước nay chỉ cần tế giấy và mực, không cần canh giờ, không cần tịnh thân tịnh tâm. Tế rồi viết, rồi niệm thần chú, đại khái chỉ cần chăm chú một chút, mọi thứ đều suôn sẻ.”

    Bùa tiên thiên!

    Một tia sáng đột nhiên lóe lên trong đầu Khấu Tuyên Linh, bùa vàng của đạo gia chia thành bùa tiên thiên và bùa hậu thiên. Trước khi vẽ bùa hậu thiên, cần chuẩn bị rất nhiều nghi thức và luật lệ, mấy ngày liền phải tính cho đúng canh giờ, nhưng như thế vẫn có khả năng bị thất bại. Còn bùa tiên thiên, là bùa có linh quang, vung bút lên tám chín phần là có thể thành bùa.

    Đây là thiên tài đạo gia, gân cốt kì giai. Có lẽ không cần thụ lục báo lên thiên đình thì đã được đăng danh thiên tào.

    *Chú thích: gân cốt kì giai ý chỉ có thiên phú đặc biệt, thích hợp để làm việc gì đó. Cái này dễ nghe thấy trong mấy tiểu thuyết võ hiệp nha.

    Khấu Tuyên Linh kinh ngạc nhìn về phía Mao Tiểu Lỵ và… thẻ bài tím thiên sư cấp sáu của cô, hắn lập tức đen mặt. Rốt cuộc là lười biếng đến mức nào mà vẫn còn là thiên sư cấp sáu?

    Gân cốt kì giai như vậy mà bị lãng phí, đau lòng không thôi.

    Khấu Tuyên Linh không đành lòng nhìn Mao Tiểu Lỵ, quay đầu hỏi Trần Dương: “Cục trưởng Trần là cấp mấy?”

    “Không có cấp bậc.”

    “Đúng là nhân tài, tuổi còn trẻ đã không có… không có cấp bậc?!” Khấu Tuyên Linh rất kinh ngạc: “Thiên sư không có cấp bậc còn gọi là thiên sư sao? Làm sao mà cậu được làm cục trưởng phân cục?”

    “… Có người ở phía trên.”

    Khấu Tuyên Linh: “…”

    Nhưng sau đó hắn bỗng nhớ ra: “Không đúng, cậu đã nhận đơn hàng ba sao đúng không? Tôi xem bình luận trên app, trên đó nói cậu đã triệu hồi quỷ soa Phong Đô… Chẳng lẽ không phải cậu mà là Mao Tiểu Lỵ?”

    Mao Tiểu Lỵ mở mắt nói: “Không phải tôi, là anh Trần.”

    “Không thụ lục, không đăng thiên tào. Sao có thể gọi được quỷ soa Phong Đô?”

    ____________________

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    “Không thụ lục, không đăng thiên tào. Sao có thể gọi được quỷ soa Phong Đô?”

    “… Có người ở dưới.”

    Giải thích một chút, lúc pháo hôi chơi gọi quỷ bị giết chết, công có biết. Nhưng hắn không quản, Bắc Âm đại đế là tôn thần đạo giáo, hắn hờ hững, mặc kệ chuyện dương gian, chỉ để ý chuyện âm phủ. Nếu không vì Trần Tiểu Dương, hắn sẽ không đến dương gian.

    Chương 14

    Lúc chưa thụ lục, không nơi nào triệu tập, sau khi thụ lục, động tĩnh hô thần.

    Ý nghĩa chính là, trừ phi thụ lục, được ban điệp văn chức vụ, thông báo đến thần linh bốn phương, căn cứ điệp văn điều binh khiển tướng, giết tà trừ ma. Trần Dương không thụ lục sao có thể gọi được quỷ soa Phong Đô đến?

    Khấu Tuyên Linh nghi ngờ nhìn Trần Dương, Mao Tiểu Lỵ ngẩng đầu, lúc này cô mới kịp phản ứng, cũng hơi kinh ngạc. Trong tất cả chín cấp của thiên sư, cấp tám, cấp chín là mới nhập môn, chưa thụ lục, không thể điều binh khiển tướng. Đó cũng là lý do bọn họ không thể xưng là thiên sư.

    Chỉ có thụ lục mới được gọi là thiên sư.

    Trần Dương theo bản năng nhìn Độ Sóc, người sau mặt không thay đổi, dường như không có ý định thay cậu giải vây. Cậu không tiếng động thở dài, phải nói thế nào đây? Nói cậu kết âm hôn với quỷ soa âm phủ, đối phương còn đang ngồi trước mặt mọi người à.

    Cậu có thể dễ dàng triệu hồi quỷ soa là do có người quen ở âm phủ. Đối phương giúp cậu tạo mối quan hệ, quỷ soa gọi tới đều là đồng nghiệp của hắn.

    Nghĩ cũng biết không thể nói.

    Người và quỷ kết hôn không phải là cách làm của chính đạo.

    “Tôi tu tập theo Quỷ đạo.” Cậu dừng một chút rồi lại ôn hòa nói: “Tôi không nuôi quỷ, chỉ mời quỷ soa đến trợ giúp. Tôi từng hợp tác vài lần với họ, coi như quen biết.”

    Khấu Tuyên Linh nhìn chằm chằm tướng mạo Trần Dương một lúc lâu, xác định cậu không phải là người đại gian đại ác, ngược lại còn ẩn ẩn công đức, có thể thấy cậu là người tốt đã từng cứu vô số người. Lúc này hắn mới yên tâm, gật đầu nói: “Trần đạo hữu.”

    Trần Dương cười cười không nói.

    Mao Tiểu Lỵ ôm má, kinh ngạc cảm thán: “Quỷ đạo chính thống đã thất truyền hai ngàn năm nay, không ngờ anh Trần thế mà tu Quỷ đạo. Nghe đồn tu Quỷ đạo đến cảnh giới nhất định là có thể trực tiếp tiến vào Quỷ Tiên, hoặc tu thành Tu La.”

    Quỷ đạo Tu La, sáu đạo thiên nhân. Tu la là thiện thần, khác với ác thần A Tu La. Cái gọi là quỷ đạo thật ra chính là Vu giáo tại Ba Thục, là từ thượng cổ truyền tới bây giờ. Trương thiên sư vốn tiếp thụ Vu giáo ở Ba Thục rồi sáng tạo ra đạo giáo của chính mình, sau đó truyền dạy lại cho hậu thế.

    *Thời Tiên Tần (là khoảng thời gian phân chia lịch sử Trung Quốc thời cổ đại, là cách gọi chung về thời đại trước triều đại Nhà Tần của Trung Quốc, tức là trước năm 221 TCN), trên đất Tứ Xuyên có hai nước chư hầu là Thục và Ba, nên Tứ Xuyên còn có biệt danh là Ba Thục (巴蜀)

    Có thể nói, Vu giáo Ba Thục, Quỷ đạo là nguồn gốc của thiên sư. Chỉ là học Quỷ đạo, không phải là người thường nào cũng có khả năng học được trấn quỷ, giết quỷ, ngự quỷ, cùng quỷ làm bạn. Thời điểm ban đầu, Vu giáo Ba Thục chính là lợi dụng Quỷ đạo, giết người hại người, mưu đoạt lợi ích, khiến cho khu vực Ba Thục không hề yên ổn, luôn xuất hiện quỷ thành hoặc quỷ trấn, vì vậy bị chính đạo coi thường.

    Giới thiên sư có một câu lưu truyền như sau: Tiên đạo mang đến điềm lành, Quỷ đạo mang đến điềm dữ.

    Dần dà không còn ai tu Quỷ đạo nữa, thế là Quỷ đạo xuống dốc. Đến nay, tuy có vài giáo phái nhỏ chiếm cứ Ba Thục, nhưng lại không làm nên trò trống gì. Vì người tu Quỷ đạo cần thiên phú cao hơn thiên sư rất nhiều.

    Khấu Tuyên Linh nói: “Không biết sư phụ của Trần đạo hữu là ai?”

    Độ Sóc bỗng ngẩng đầu lên tiếng: “Cậu trở về nãy giờ mà vẫn chưa dâng hương cho sư tổ.”

    “Đúng rồi!” Khấu Tuyên Linh vỗ trán, sực nhớ ra, hắn nhanh chóng đi lên lầu.

    Trần Dương tò mò nói: “Hắn trở về còn phải dâng hương cho sư tổ à?”

    “Chỉ có hắn. Lúc nào cũng mang bức họa của sư tổ bên người, mỗi ngày dâng hương ba lần.” Độ Sóc miêu tả rất súc tích: “Ba lần đấy.”

    “…” Rốt cuộc cậu đã biết vì sao nhắc đến Khấu Tuyên Linh, Phùng Viễn nói cái gì mà đặc biệt “thành kính”.

    Dùng bữa xong, Trần Dương nói với Mao Tiểu Lỵ: “Chúng ta lại đi một vòng xem có thể tìm được quỷ hòe không.” Cậu lại lơ đãng liếc nhìn Độ Sóc, thấy ánh mắt bình thản của hắn, cậu dừng một chút rồi nói: “Chia nhau hành động.”

    “Được.” Mao Tiểu Lỵ thu dọn chu sa bút mực trên bàn, cầm bùa lên rồi nói: “Em đi đây anh Trần.”

    “Làm việc nhớ cẩn thận”

    Phòng khách chỉ còn lại Trần Dương và Độ Sóc, cậu quay đầu hỏi: “Đi không?”

    Độ Sóc đứng dậy bước vài bước, sau đó quay đầu vươn tay ra: “Còn không đi?”

    Trần Dương nhếch môi cười, nắm tay hắn nói: “Đi giải câu đố “Phương” trước.”

    “Đoán được rồi à?”

    “Có chút manh mối.” Cậu hơi nghiêng đầu, hai mắt cong lên cực đẹp, giống như tia sáng mặt trời: “Còn phải xác định lại cho chắc.”

    Trần Dương tìm một quán cà phê ở phố thương mại trong khu biệt thự ngồi xuống, gọi cà phê mà không hỏi Độ Sóc có muốn hay không.

    Hắn thích uống trà, như một ông già vậy.

    Đối diện quán cà phê là một khu thương mại lớn, lầu hai có một khu vui chơi cho thiếu nhi. Quán cà phê nằm ở lầu ba, từ trên nhìn xuống thấy rõ khu vui chơi không xót chỗ nào, đang có rất đông trẻ em vui đùa trong đó.

    Trần Dương nhấp một ngụm cà phê, hương vị đắng chát lan trên đầu lưỡi, làm cậu không tự chủ được cau mày. Trần Dương đặt tách cà phê xuống, không tiếng động đẩy đến trước mặt Độ Sóc, sau đó nghiêm trang nhìn khu vui chơi thiếu nhi đối diện.

    Độ Sóc nhìn cậu nói: “Không quen uống mấy thứ đắng thì đừng tò mò.”

    Vợ bé nhỏ của hắn, ngay cả trà hơi đắng cũng không thích uống.

    Mấy năm qua Độ Sóc vẫn luôn có ý tập cho Trần Dương thói quen thích uống trà, chẳng qua cậu lại không thích đắng dù chỉ là một chút. Cậu bĩu môi, mắt điếc tai ngơ, vờ như không nghe thấy gì cả.

    Lúc này, bóng dáng Vi Xương Bình xuất hiện ở đối diện. Cát Thanh và Phùng Viễn đi theo phía sau, dáng vẻ như chán muốn chết. Bên cạnh Vi Xương Bình là một thiếu nữ xinh đẹp, hắn đang tươi cười nồng nhiệt, ân cần trò chuyện với cô gái kia.

    “Xuất hiện rồi.” Trần Dương hơi nghiêng người: “Phương Văn Văn.”

    Độ Sóc nhướng mày: “Đây là đầu mối mà em đoán ra à?”

    “Vừa khớp.” Trần Dương giơ ngón trỏ lên: “Từ gợi ý là Phương, lại có liên quan đến nhà ma Mật Vân. Trùng hợp thiếu nữ xinh đẹp xuất hiện bên cạnh Vi Xương Bình lại họ Phương, hợp với suy đoán và nghi ngờ của em.”

    “Làm sao em biết cô gái kia tên Phương Văn Văn?”

    “Đêm qua Vi Xương Bình khoe khoang, hắn buộc miệng nói tên và cách liên lạc với Phương Văn Văn, còn nói có hẹn ngày hôm sau đưa Phương Văn Văn và em trai của cô ta đến khu vui chơi. Điểm thứ hai…” Trần Dương lại giơ ngón tay thứ hai: “Mười năm nay nhà ma Mật Vân không có người ở, những người từng dọn vào đều dọn đi không lâu sau đó. Nhưng không ai biết chuyện tiếp theo, đó là sau khi họ dọn đi, không lâu sau thì bị mất tích. Hộ nào cũng vậy, cả nhà đều bị mất tích. Ba tháng sau khi hộ cuối cùng dọn khỏi nhà ma Mật Vân, họ đi du lịch, sau đó không thấy tung tích nữa, được xếp vào án treo. Hộ gia đình đó họ Phương.”

    “Không tồi.” Độ Sóc pha sữa, đường kính và đường viên vào cà phê, đẩy đến trước mặt Trần Dương: “Uống đi.”

    Cậu cúi đầu nhìn tách cà phê hơi nâu rồi bưng lên nhấp một ngụm. Hoàn toàn không có vị đắng của cà phê, chỉ còn lại mùi vị của sữa, độ ngọt cũng vừa vặn. Cậu nhịn không được uống thêm một hớp: “Em biết anh có thể điều chế theo khẩu vị em thích mà.”

    Độ Sóc giơ ngón tay lau đi một giọt cà phê dính trên khóe miệng Trần Dương, thản nhiên như không liếm sạch. Cậu ngẩn người, sau đó quay đầu đi tiếp tục nhìn về phía trước, nhưng hai tai từ từ đỏ lên.

    Lúc này ở phía đối diện, Phương Văn Văn đang ngồi xổm dịu dàng nói gì đó với một cậu bé, chốc lát sau, cậu bé đi vào khu trò chơi. Phương Văn Văn thì đứng bên ngoài nhìn, Vi Xương Bình đứng bên cạnh vừa trò chuyện với cô ta, vừa quay đầu nháy mắt ra hiệu với Cát Thanh và Phùng Viễn đứng cách đó không xa.

    Cát Thanh và Phùng Viễn liếc nhìn nhau, cô nàng tiến lên, làm dáng vẻ như vừa thấy người quen, sau đó vươn tay bắt tay với Phương Văn Văn.

    Phương Văn Văn mỉm cười dịu dàng, trên tay lại đang đeo găng. Cát Thanh thấy thế khựng lại trong chớp mắt, nhưng sau đó cô nhanh chóng khôi phục vẻ tự nhiên.

    Kế đó Phùng Viễn xuất hiện, hắn đẩy mạnh Cát Thanh một cái. Cô nàng mượn lực nhào vào người Phương Văn Văn, đút bùa ngũ lôi cầm sẵn trong tay vào túi áo của cô ta. Phương Văn Văn đỡ người dậy, gương mặt vẫn không may mảy thay đổi chút nào.

    Ba người Phùng Viễn liếc mắt nhìn nhau, Cát Thanh khẽ lắc đầu, không tiếng động thở dài rồi rời đi cùng Phùng Viễn.

    Độ Sóc nói: “Bùa ngũ lôi không có tác dụng đối với Phương Văn Văn.”

    “Hẳn là có cách gì đó bảo vệ cô ta không bị thương bởi bùa ngũ lôi.”

    Trần Dương vuốt cằm phỏng đoán.

    “Có lẽ Phương Văn Văn chính là người.”

    Trần Dương xoay đầu nhìn hắn, bỗng nhiên cậu nhích đến gần nói: “Anh Độ, anh nói cho em biết gợi ý thứ ba được không?”

    Độ Sóc cười như không cười nhìn cậu. Hai người nhìn nhau vài giây, sau đó Trần Dương ngượng ngùng nói: “Không nói thì thôi.”

    Độ Sóc giơ tay tì nhẹ lên cổ Trần Dương: “Phải tuân thủ quy tắc trò chơi.”

    Lúc này ở phía đối diện, em trai của Phương Văn Văn từ trong khu trò chơi chạy ra, nhào vào lòng cô ta. Không đến hai giây sau, cả người cậu bé bỗng nhiên run rẩy, làm mọi người xung quanh đều hốt toảng.

    Vi Xương Bình thấy xảy ra chuyện bèn lên tiếng hỏi, Phương Văn Văn cởi áo khoác phủ lên người em trai rồi ôm thật chặt, dáng vẻ hoảng hốt lo sợ lại bất lực không biết làm sao. Vi Xương Bình vội vàng gọi xe cấp cứu, cả đám người trở nên hỗn loạn. Đến lúc hắn nói chuyện điện thoại xong quay lại thì đã không thấy Phương Văn Văn và em trai cô ta đâu nữa.

    Trần Dương đứng dậy đi xuống lầu cùng Độ Sóc, tới khu thương mại đối diện ngăn Vi Xương Bình đang định đến nhà Phương Văn Văn hỏi thăm tình hình. Hắn vừa muốn giải thích đã bị cậu cắt ngang: “Chúng tôi thấy hết rồi, về biệt thự trước đi.”

    Vi Xương Bình không hiểu ra sao: “Đã đặt bùa vào túi áo Phương Văn Văn nhưng cô ấy không sao cả. Cô ấy không phải là yêu tà, sẽ không nguy hiểm.”

    “Nhưng em trai cô ta thì có chuyện.”

    “Tôi biết, Phương Văn Văn nói đó là chứng động kinh…”

    Vi Xương Bình đang nói bỗng im bặt. Chứng động kinh? Không trùng hợp như vậy chứ?! Nếu là động kinh, vì sao vừa rồi phản ứng của cô ta lại giống như lần đầu đối mặt với tình huống thế này?!

    Còn nữa, tại sao không để hắn xem xét tình huống? Tại sao không đợi xe cấp cứu đến?

    Càng nghĩ càng thấy kinh khủng và sợ hãi.

    Một cơn ớn lạnh lan ra toàn thân Vi Xương Bình: “Không, không thể nào.”

    “Quay về thôi. Sau này cố gắng không tiếp xúc với Phương Văn Văn khi ở một mình.”

    Hiện tại có thể biết Phương Văn Văn có lẽ là người, nhưng em trai cô ả thì không chắc.

    Giữa trưa, Phùng Viễn và Cát Thanh về đến biệt thự, còn dẫn theo Mã Kỳ Kỳ. Thoạt nhìn Mã Kỳ Kỳ là một cô gái xinh đẹp, mảnh mai yếu đuối. Cô nàng đi theo sau nắm chặt tay Cát Thanh, ánh mắt kinh hoàn chưa bình tĩnh.

    Trần Dương chú ý thấy trên cổ Mã Kỳ Kỳ có một vết dây thừng, cậu giơ tay ngăn cản Cát Thanh vừa định nói chuyện, bảo cô đưa Mã Kỳ Kỳ đi tắm nước ấm rồi ngủ một giấc trước. Cát Thanh nhìn ánh mắt ôn hòa như đã biết mọi chuyện của Trần Dương, gật gật đầu rồi dẫn Mã Kỳ Kỳ lên lầu.

    “Bị tập kích?”

    Phùng Viễn lập tức gật đầu: “Hai mắt đại sư đúng là sáng như đuốc. Tối qua Mã Kỳ Kỳ bị tấn công, nếu không phải cô ấy có đeo bùa được bà nội cầu ở chùa Định Quốc, sợ là đã bị siết cổ chết rồi.”

    “Xem ra chúng đã bắt đầu ra tay.”

    “Đại sư, phải làm thế nào?”

    “Đêm nay hành động.” Trần Dương quét mắt nhìn một vòng rồi hỏi: “Mao Tiểu Lỵ chưa về à?”

    Ngay lúc đó, Mao Tiểu Lỵ đẩy cửa bước vào. Vừa vào đã reo lên: “Anh Trần, em tìm được quỷ hòe mọc khối u rồi!”

    Chương 15

    Khấu Tuyên Linh từ trên lầu đi xuống, vừa lúc nghe được câu nói của Mao Tiểu Lỵ, hắn lộ vẻ kinh ngạc. Mao Tiểu Lỵ thấy Khấu Tuyên Linh và Độ Sóc thì im bặt không đề cập đến chuyện quỷ hòe nữa. Cô nàng lên tiếng hỏi Khấu Tuyên Linh: “Trưa nay Khấu thiên sư có điều tra được gì không?”

    Khấu Tuyên Linh nhếch khóe miệng: “Khẳng định tra được nhiều hơn thiên sư gà mờ.”

    “Anh nói ai gà mờ hả?” Mao Tiểu Lỵ quyết định phải trộm lấy tóc của hắn, hạ chú rủa chết hắn.

    “À.” Khấu Tuyên Linh đi xuống cầu thang, ngồi đối diện Trần Dương và Độ Sóc rồi nói: “Tôi đi một vòng bên ngoài, phát hiện khu biệt thự Hào Uyển ẩn giấu một trận pháp.”

    Hai mắt Trần Dương lộ ra vẻ kinh ngạc, yêu tà có liên quan đến trận pháp sao?

    “Anh có nhìn ra đó là trận pháp gì không?”

    Khấu Tuyên Linh gật đầu nói: “Là hỏa nghiệt trận.”

    Mao Tiểu Lỵ không hiểu: “Hỏa nghiệt trận là cái gì?”

    “Là một trận pháp cực kỳ tà môn và ác độc, còn gọi là *hài trận.”

    Trần Dương cau mày: “Có người trong nghề nhúng tay vào chuyện này sao?”

    *骸 hài: xương cốt, hình hài.

    Cho dù là đồng nghiệp thì không nghĩ cũng biết đây không phải người lương thiện gì rồi. Sắp đặt trận pháp tà môn ác độc như hỏa nghiệt trận thì tuyệt đối không phải là thiên sư chính đạo.

    Hỏa nghiệt trận phải gọi là hài trận mới chính xác. Để bố trí trận pháp này, trước hết phải có một người chết, mà còn phải chết cực kỳ thê thảm. Sau đó lấy xương cốt người chết nặn thành hình người, nhốt hồn phách người chết vào, cũng tạo một ngôi mộ giả cho cái xác. Mục đích bố trí trận pháp này là để dễ dàng hại người, lệ quỷ không thể rời xa hài cốt, trừ phi có vật môi giới. Lệ quỷ có thể thông qua tà thuật nhập vào vật môi giới, rời xa thi thể vẫn có thể tiếp tục hại vô số người.

    Hỏa nghiệt trận tương tự như một công cụ chế tạo ra vật môi giới.

    Trần Dương hỏi: “Tiểu Lỵ, quỷ hòe ở đâu?”

    “Nhà A101, khu Đông, họ Phương. Một năm trước mới dọn vào, trong nhà có năm người. Cha mẹ buôn bán xa, quanh năm không có ở nhà, mang theo hai con trai đi luôn, chỉ để lại một cô con gái là Phương Văn Văn sống một mình, mấy ngày gần đây mọi người có nhìn thấy cô ta dắt em trai đi dạo trong tiểu khu.”

    “Bây giờ tôi sẽ nói rõ từng manh mối điều tra được cho mọi người biết.” Trần Dương lấy trái cây trong đĩa bày ra bàn: “Chuối tiêu là nhà ma Mật Vân, quả táo là quỷ hòe, quả lê là nhà họ Phương.”

    Bày xong lại thấy thiếu một quả, trong đĩa trước mặt chỉ có chuối tiêu, táo và lê. Cậu khẽ cau mày, nhìn thoáng qua quả cam trong nhà ăn nói: “Anh Độ, lấy quả cam cho em.”

    Khấu Tuyên Linh suýt nữa bị sặc nước bọt, ánh mắt kỳ dị nhìn Trần Dương. Độ Sóc đứng dậy đi vào phòng ăn, cầm trái cam ném cho Trần Dương. Cậu không ngẩng đầu vẫn chụp được, đặt xuống bàn nói: “Đây là Phương Văn Văn.”

    Trần Dương nói xong ngẩng đầu lên, thấy mấy vẻ mặt khác nhau đối diện, nhất là Khấu Tuyên Linh, giống như hắn vừa trông thấy việc gì làm hắn rất ngạc nhiên vậy.

    “Sao thế?”

    Hai mắt Khấu Tuyên Linh đầy phức tạp, quả nhiên ngủ chung xong là quan hệ khác đi. Trần Dương nhìn Mao Tiểu Lỵ, cô nhanh chóng lắc đầu. Cô không dám nói bản thân sợ đến nỗi không dám đáp lời với Độ Sóc, có lẽ cô nghĩ quá nhiều. Đại đệ tử đời 23 phái Mao Sơn sao sẽ sợ hãi?!

    “Được rồi, chúng ta nói về vụ án nhà ma Mật Vân trước.”

    Mao Tiểu Lỵ lên tiếng: “Nhà ma Mật Vân có phát sinh án mạng à? Trong hồ sơ không có ghi.”

    “Không có ghi chép lại là do không ai phát hiện ra, những hộ đã từng dọn vào ở nhà ma, sau khi dọn đi đều bị mất tích.”

    “Mất tích? Chỉ sợ gặp chuyện bất trắc rồi.” Khấu Tuyên Linh nói.

    “Tám chín phần là vậy.”

    Mao Tiểu Lỵ nói: “Có ý gì? Anh Trần, ý của anh là, mấy hộ từng dọn vào ở trong nhà ma, sau khi dọn đi đều bị giết chết?”

    “Nói cho chính xác là chết trước khi dọn ra ngoài. Mấy yêu tà này thông minh đến nỗi làm người ta kinh sợ.”

    Mấy hộ gia đình dọn vào nhà ma đã sớm bị gặm cắn máu thịt mà chết. Người dọn ra ngoài chính là “thứ đó” khoác lớp da người, sau đó chúng lại tạo ra các vụ mất tích ngoài ý muốn. Cả nhà đều chết hết, mặc dù người ngoài cảm thấy kỳ quái cũng sẽ không chú ý quá nhiều.

    Dần dà, vụ án thành án treo.

    Không ai nghi ngờ nhà ma Mật Vân, hơn nữa nơi đó bắt đầu loan truyền tin đồn có ma, nhân chứng không có. Không có người chết, lại không có ai mời, thiên sư sẽ không ra tay tìm hiểu.

    “Theo như cậu phỏng đoán, mấy yêu tà này cần máu thịt. Chẳng qua nhiều người dọn đi như vậy, lại đồn có ma ầm ĩ huyên náo, không ai vào ở, làm vậy không có nguồn máu thịt mới thì sao?”

    Vì mấy lời đồn có ma mà nhà ma Mật Vân mới bị bỏ hoang mười năm.

    “Vậy nên bây giờ chúng ta sẽ nói về nhà họ Phương.” Trần Dương chỉ vào quả lê nói: “Nhà họ Phương là nhà cuối cùng dọn vào nhà ma, hộ gia đình có bốn người. Sau đó tất cả đều bị mất tích, từ đó về sau, không ai dọn vào ở nhà ma nữa.”

    Mao Tiểu Lỵ lên tiếng: “Phương Văn Văn?”

    “Cô ta là con gái lớn, mười tuổi được ông nội mang về Tứ Xuyên. Năm gần mười sáu, do cha mẹ anh em mất tích mà vội vã trở về lo chuyện hậu sự.”

    Vi Xương Bình lập tức giơ tay: “Nếu mọi người nói Phương Văn Văn chính là người nhà họ Phương, vậy em trai cô ta là cái gì?”

    Khấu Tuyên Linh lên tiếng: “Không phải trong lòng cậu đã biết rõ rồi sao? Hôm qua cậu còn bế đứa bé kia.”

    Gương mặt Vi Xương Bình lập tức trở nên khó coi. Phùng Viễn vỗ vỗ vai hắn, sau đó lại che miệng cười trộm. Khấu Tuyên Linh quay đầu hỏi Trần Dương: “Đây hẳn là chuyện nhiều năm về trước, cũng không có hồ sơ ghi chép. Cậu tra được từ chỗ nào?”

    “Anh Độ tra.”

    Khấu Tuyên Linh quay phắt qua nhìn Độ Sóc, người sau vẫn hờ hững: “Có ý kiến gì?”

    Hắn nhanh chóng lắc đầu, tỏ vẻ không có bất kỳ dị nghị gì. Cục trưởng tổng cục có quyền điều tra hồ sơ điện tử trong phòng bí mật bất cứ lúc nào. Trước kia Khấu Tuyên Linh có từng đề xuất yêu cầu này với Độ Sóc, hắn không đồng ý, vì thủ tục sau đó rất phiền phức.

    “Tôi nghi ngờ hỏa nghiệt trận là do Phương Văn Văn sắp đặt. Vì để mấy yêu tà kia có thể rời khỏi nhà ma, để người vô tội tự động xúc phạm chúng nó, chúng nó có thể rời khỏi thi thể, giết người hại người.” Trần Dương chỉ vào quả cam đại biểu cho Phương Văn Văn.

    “Tại sao cậu nghi ngờ cô ta?”

    “Vì quỷ hòe. Cô ta nuôi dưỡng quỷ hòe. Tôi nghĩ cô ta là người tu Quỷ đạo.” Trần Dương lại chỉ chỉ vào quả táo tượng trưng cho quỷ hòe: “Hòe dưỡng quỷ, cũng che đậy quỷ khí. Nếu tôi đoán không sai, cô ta lợi dụng cây hòe để nuôi quỷ.”

    “Mục đích là gì?”

    “Tôi đã xem tài liệu, nhà họ Phương không trọng nam khinh nữ. Năm mười tuổi, Phương Văn Văn được đưa đến nhà ông nội, hàng năm cha mẹ cô ta đều đến thăm. Mà nhà nội của Phương Văn Văn lại ở khu vực Thục Trung.”

    *Khu vực Ba Thục là tên gọi khác của Tứ Xuyên ngày xưa. Đây là thủ phủ chính của 2 nước chư hầu là nước Ba và nước Thục. Còn khu vực Thục Trung thì được hiểu là 1 vùng ở Tứ Xuyên, thuộc nước Thục ngày xưa.

    Vu, hoặc còn được gọi là Vu quỷ, là những người tu tập theo Quỷ đạo.

    Phương Văn Văn là người tu Quỷ đạo, thế nên không lạ gì khi cô ả sắp xếp trận pháp ác độc tà môn như hỏa nghiệt trận.

    “Cô ta muốn người nhà sống lại… Đây là lý do duy nhất tôi có thể nghĩ ra, đương nhiên vẫn có khả năng còn có lý do khác.”

    Khấu Tuyên Linh: “Ha hả.”

    Mao Tiểu Lỵ: “Chúc phúc cô ta.”

    Phùng Viễn không hiểu ý hai người bèn hỏi: “Thật sự có pháp thuật có thể làm người chết sống lại à?”

    “Không có.” Trần Dương kéo kéo góc áo Độ Sóc ngồi bên cạnh, ý bảo hắn trả lời.

    Độ Sóc nâng mắt: “Sống chết do trời định, nhân quả tuần hoàn. Con người không thể chống lại.”

    Trần Dương bỗng nói: “Nếu chống lại ý trời thì sao?”

    “Trời phạt.”

    Cậu nghĩ nghĩ rồi nói: “Anh nói đúng. Trời phạt đã báo ứng lên người Phương Văn Văn. Cô ta vọng tưởng làm người nhà sống lại, cuối cùng lại tạo ra quái vật tham ăn máu thịt.”

    Phùng Viễn lên tiếng: “Nhưng Phương Văn Văn không đau ốm gì, đang sống rất tốt mà.”

    “Ông trời đã sớm lấy đi số mệnh của cô ta.” Khấu Tuyên Linh nói: “Nếu tôi không nhìn lầm, cô ta vốn sẽ rất thọ, nhưng hiện tại hoàn toàn không có sức sống, nhìn rất tiều tụy. Cô ta sống không lâu.”

    Sau khi chết mới là lúc trời phạt chân chính bắt đầu.

    “Quỷ hòe là quỷ được Phương Văn Văn nuôi dưỡng, cô ta lợi dụng hỏa nghiệt trận thu thập máu thịt cho người nhà, phương pháp rất ác độc. Cô ta còn là Vu, hiện tại thiên sư không tiếp xúc với Vu.”

    Khấu Tuyên Linh nói: “Tâm trong sáng thì sẽ tránh thoát được tà ma.”

    Trần Dương lên tiếng: “Tôi và anh Độ sẽ đến nhà ma Mật Vân, tìm thi thể của yêu tà. Phương Văn Văn xin phiền Khấu thiên sư, Tiểu Lỵ cũng cùng đi với Khấu thiên sư, được không?”

    “Được ạ.”

    Mao Tiểu Lỵ gật đầu đồng ý.

    Ngay lúc đó, di động của Vi Xương Bình vang lên. Hắn lập tức nghe máy, đầu dây bên kia nói gì đó. Vi Xương Bình dùng khẩu hình miệng nói:”Phương Văn Văn”.

    Mọi người lập tức im lặng, để Vi Xương Bình trò chuyện với cô ả.

    “Đêm mai đến chỗ em? Chỉ có em và em trai à?”

    Vi Xương Bình ngẩng đầu nhìn Trần Dương, cậu gật gật đầu.

    “Được. Tám giờ tối mai anh đến.”

    Hắn cúp điện thoại, thở phào một hơi. Vừa rồi nghe Trần Dương phân tích, hắn cũng hiểu được Phương Văn Văn rất đáng sợ. Hắn sợ đến mức hai chân cứ run liên tục: “Làm thế nào đây? Phương Văn Văn nói em trai cô ta bị bệnh, không có ai ở nhà, muốn tôi đến đó với cô ta. Hôm nay Cát Thanh đã bỏ bùa ngũ lôi vào trong túi áo cô ta, em trai cô ta đụng phải lá bùa nên mới bị thương. Không phải cô ta muốn lừa tôi đến đó tẩm bổ cho em trai cô ta đó chứ?”

    Trần Dương nói: “Đúng vậy.”

    Mao Tiểu Lỵ cũng lên tiếng: “Phương Văn Văn rất xinh đẹp.”

    Phùng Viễn tiếp lời: “Nói không chừng trước khi chết còn có thể phong lưu một phen.”

    Vi Xương Bình thâm trầm nói: “Phương Văn Văn còn mời Phùng Viễn đến nữa, tôi đồng ý rồi.”

    Trần Dương nói: “Vậy Phùng Viễn cũng cùng đi đi.”

    Phùng Viễn bị nghẹn.

    “Đừng rút dây động rừng. Vốn định để các cậu tối nay đi dụ yêu tà, bây giờ không cần nữa. Vui không?”

    “….”

    …..

    Sau đó mọi người tản ra đi chuẩn bị.

    Trần Dương nói vói Độ Sóc: “Anh xem, hình như em không cần dùng đến gợi ý thứ ba.”

    Vẻ mặt cậu hơi đắc ý.

    “Dương Dương thật lợi hại.”

    Độ Sóc không để ý, cứ như đang dỗ dành trẻ nhỏ.

    “Anh thua em rồi, hay là nói cho em biết phần thưởng là gì đi?”

    “Tuân thủ luật lệ trò chơi mới là trẻ ngoan nha.”

    “Sao anh không xem em là con nít lúc ngủ với em hả?”

    Hắn im lặng vài giây rồi nói: “Bằng không thì lần sau, em gọi anh là ba ba đi.”

    Cậu trợn to mắt, tóm lấy cánh tay hắn nhéo một cái, sau đó lại hung hăng nhéo thêm cái nữa. Lông mày Độ Sóc không run lấy một cái: “Ngoan, đừng làm rộn.”

    Cậu buông tay hắn rồi nói: “Anh làm việc ở dương gian luôn, bận lắm sao?”

    “… Không.”

    Độ Sóc ở dương gian chỉ là treo cái danh bên ngoài, trong giới thiên sư, chỉ có vài người biết thân phận của hắn. Những người còn lại chỉ biết hắn thần bí khó lường, pháp lực cao cường. Hắn cũng không tùy tiện nhận đơn hàng, trong ba năm qua chỉ nhận hai vụ.

    Hai vụ đó từng mất không ít thiên sư, thế mà một mình hắn giải quyết. Thanh danh truyền ra, chức tổng cục Đại Phúc thủ đô ngồi vững, không người lay động.

    Tuy rằng chuyện dương gian hắn không quản, có vẻ rất rảnh rỗi, nhưng thực tế âm phủ vẫn cần hắn quản lý, thế nên hắn vẫn rất bận.

    0

    Trần Dương bất mãn oán giận: “Không phải chứ! Dương gian, âm phủ đều bắt anh làm, thật áp bức quỷ mà. Địa phủ có hợp đồng lao động không?”

    “Không có.”

    “Vậy còn Bộ lao động?”

    “Không có luôn.”

    “Vậy là ngày đêm đều bị áp bức mà không có nơi kêu cứu hả?”

    Độ Sóc im lặng.

    Quỷ soa âm phủ chỉ hận không có việc để làm, tích góp công đức từng chút một, sớm ngày thăng quan, thoát khỏi thân phận quỷ soa trở thành Quỷ Tiên. Ai lại ngại làm việc nhiều?

    Chương 16

    Mã Kỳ Kỳ bị kinh sợ không nhẹ, vốn là một cô gái dịu dàng ít nói, lần này bị dọa, ngay cả một câu cũng nói không xong. Lúc xuống lầu ăn cơm, cô vẫn dính chặt bên cạnh Cát Thanh. Cô mặc váy dài đến tận chân, chỉ lộ ra mấy đầu ngón chân xinh xinh. Cổ áo cao che kín cần cổ và cả vết xanh tím do bị dây siết.

    Cát Thanh vẫn luôn ở bên cạnh Mã Kỳ Kỳ, quay sang nói với Mao Tiểu Lỵ: “Đêm nay tôi ngủ cùng Kỳ Kỳ.”

    Mao Tiểu Lỵ gật đầu nói: “Cũng tốt.”

    Buổi tối, ánh trăng len qua kẽ hở của tấm rèm chiếu vào phòng. Hai cô gái đang nằm trên giường, dù không có gió nhưng tấm rèm vẫn bay lên bay xuống, vô cùng quỷ dị.

    Cát Thanh bỗng mở choàng mắt, nhìn về phía cửa sổ. Phát hiện tấm rèm bị gió thổi bay, suy nghĩ đầu tiên trong đầu cô là gió lớn quá, nhưng sau đó cô cứng đờ cả người.

    Cô nhớ rất rõ, trước khi ngủ cô đã đóng cửa sổ rồi mà. Sao bây giờ tấm rèm lại bay lên?

    Hay là nói, cái gì đã mở cửa sổ?

    Cát Thanh nuốt nuốt nước bọt, không dám cử động. Cô nhìn chằm chằm tấm rèm đang bay phất phơ, một bóng dáng xuất hiện ở đó, đen như mực, mặt hướng về phía cô, đang nhìn cô chằm chằm.

    Cát Thanh chớp mắt mấy cái, giảm bớt cảm giác đau rát do trợn mắt nhìn lâu. Bỗng cô ngồi bật dây, xốc chăn mở đèn đầu giường. Ánh đèn chiếu sáng toàn bộ phòng ngủ, tấm rèm múa may nãy giờ bỗng nhiên yên lặng bất động, bóng đen kia cũng biến mất không thấy đâu.

    Cát Thanh không dám thả lỏng, cô cầm di động xem giờ rồi xoay người muốn bảo Mã Kỳ Kỳ cùng qua phòng Mao Tiểu Lỵ ngủ.

    Nhưng cô vừa mới động một cái thì lập tức cứng cả người.

    Có thứ gì đó trên cổ cô, rất thô ráp. Cô từ từ cúi đầu nhìn di động, màn hình đen tuyền phản chiếu hình ảnh trên cổ và sau lưng cô. Trên cổ Cát Thanh là một sợi dây thừng, nó giống như có sinh mệnh đang siết chặt lại.

    Sát sau lưng cô chính là Mã Kỳ Kỳ.

    Nhưng lúc này hai mắt Mã Kỳ Kỳ trợn trắng, tròng mắt trắng dã, miệng há to vặn vẹo, đầu lưỡi đỏ au thè ra dài đến cổ. Vết dây thừng xanh tím hằn vào cổ cô thật sâu, gần như cắt đứt xương cổ.

    Cát Thanh nhìn thoáng qua, sợ hãi vội vàng che di động, cô vờ như không phát hiện chuyện gì mà nói: “Kỳ Kỳ, hay là chúng ta sang ngủ với Mao Tiểu Lỵ đi.”

    “Tôi không quen cô ta, không muốn ngủ chung với cô ta.”

    Cát Thanh hít sâu, đột nhiên giơ di động ném vào mặt Mã Kỳ Kỳ, hai tay tóm lấy dây thừng trên cổ, cúi người xuống tránh thoát khỏi sợi dây rồi chạy về phía cửa phòng ngủ, vừa chạy vừa hét toáng lên:

    “Cứu mạng!!”

    Cát Thanh vội chạy về phía trước nhưng lại đụng phải thứ gì đó. Cả người cô như viên đạn bắn ngược ra sau, vừa ngẩng đầu liền thấy một đôi chân trước mắt. Mã Kỳ Kỳ treo lơ lửng giữa không trung, hung tợn khủng bố nhìn cô chằm chằm.

    Một sợi dây thừng xuất hiện trước mặt Cát Thanh, động tác giãy dụa của cô dần dần ngừng lại. Sợi dây thừng trước mắt như có sức hấp dẫn khó chống cự, Cát Thanh như bị mê hoặc, từ từ đưa cổ vào.

    Dây thừng siết chặt, Cát Thanh bừng tỉnh, lại bắt đầu giãy dụa.

    Cửa phòng ngủ bỗng bị đá văng, hai bóng người nhảy vào. Trần Dương tháo sợi sây đỏ đeo trên cổ tay xuống, quất về phía Mã Kỳ Kỳ treo giữa không trung. Một tiếng hét thảm thiết vang lên, một quỷ ảnh màu đỏ từ trong cơ thể Mã Kỳ Kỳ bị quất văng ra. Gương mặt tái nhợt và dữ tợn, lưỡi dài đến ngực, xương cổ bị gãy, quanh người phát ra ánh sáng đỏ, nhìn là biết đây là quỷ treo cổ vẫn chưa đầu thai, đã thành lệ quỷ.

    Trần Dương đỡ được Mã Kỳ Kỳ, đặt cô xuống giường rồi tháo dây thừng trên cổ Cát Thanh xuống. Còn lệ quỷ thì để Khấu Tuyên Linh phụ trách.

    “Như thần sở thượng, tá thần thảo phạt, lập thì tiêu diệt, như huyền đô quỷ luật, cấp cấp như luật lệnh” Khấu Tuyên Linh giơ tay trái làm phép, tay phải cầm pháp khí có sáu mặt bằng đồng, trông như là cái xúc xắc, thu lệ quỷ treo cổ vào trong.

    * Thần phật trên cao, thay thần làm việc, lập tức tiêu diệt, dùng luật quỷ chốn Huyền đô, lập tức nghe lệnh.

    Trần Dương giao Mã Kỳ Kỳ cho Cát Thanh, cô nàng nhịn không được giơ tay thăm dò hơi thở của Mã Kỳ Kỳ.

    “Yên tâm. Chỉ là bị quỷ nhập thôi.”

    Cát Thanh nhẹ nhàng thở ra nhưng trong lòng lại bị những lời này làm nghẹn: “Vừa rồi tôi thấy một bóng đen sau tấm màn, là thứ đó nhập vào Kỳ Kỳ à?”

    “Không phải. Cô ta bị nhập từ ban ngày rồi.”

    “Cái gì?”

    “Ít nói kiệm lời, trốn trốn tránh tránh, gót chân kiễng, quỷ nhập vào người.”

    Cát Thanh xoa xoa cánh tay: “Không phải chứ. Tôi cứ nghĩ là do Kỳ Kỳ bị dọa sợ nên mới…”

    Vừa nghĩ đến việc cô ở bên cạnh Mã Kỳ Kỳ đã bị quỷ nhập cả ngày, còn ngủ chung một giường suốt mấy tiếng, Cát Thanh càng nghĩ càng thấy sợ.

    “Sao mấy anh không nói cho tôi biết?”

    Trần Dương trả lời: “Mã Kỳ Kỳ bị quỷ treo cổ nhập, oán khí và âm khí rất nặng, hơn nữa cô ta vừa bị dọa sợ, hồn phách không ổn. Cần phải thừa dịp quỷ treo cổ chưa chuẩn bị, đánh ra khỏi cơ thể Mã Kỳ Kỳ mới có thể bảo đảm hồn phách cô ấy không đồng thời bị đánh tan.”

    Cơ thể Mã Kỳ Kỳ rất suy yếu, dây đỏ của Trần Dương vốn có thể trực tiếp đánh đến hồn phách, nếu không cẩn thận đánh tan hồn phách Mã Kỳ Kỳ là có chuyện.

    “Cậu ấy có bị di chứng gì không?”

    “Không. Sau khi giải quyết vụ này thì đi gặp bác sĩ, bồi bổ cơ thể, phơi nắng nhiều là được.”

    Cát Thanh nói cám ơn sau đó tập trung chăm sóc Mã Kỳ Kỳ.

    Trần Dương tò mò nhìn xúc xắc trong tay Khấu Tuyên Linh, bằng đồng cổ, sáu mặt có khắc kinh văn. Cậu lên tiếng hỏi hắn: “Mặt trên khắc gì vậy?”

    “Nữ Thanh quỷ luật.”

    Nữ Thanh quỷ luật là điển giới luật chính thống, ghi lại tên họ lành dữ của vạn quỷ, do Thái Thượng Lão Quân ra lệnh cho Trương thiên sư chế ngự vạn quỷ. Thái Thượng Lão Quân vốn không đành lòng nhìn lệ quỷ tác quái gây họa dân gian bèn ban cho Trương thiên sư Nữ thanh quỷ luật để chế ngự vạn quỷ.

    “Tại sao lại dùng xúc xắc bắt quỷ?” Cậu nhớ rõ trước kia thiên sư đều dùng bình rượu bắt quỷ, sao bây giờ lại lưu hành dùng xúc xắc?

    “Thuận tiện.” Khấu Tuyên Linh vừa thảy thảy xúc xắc vừa nói: “Bình rượu trước kia quá lớn và cồng kềnh, còn yếu ớt không chắc chắn. Tuy quỷ bên trong không phá được bình rượu, nhưng chỉ cần không cẩn thận rơi xuống đất hoặc bị va phải đá là bình rượu sẽ vỡ, lệ quỷ cực khổ bắt được lại chạy mất. Hơn nữa bình rượu rất cồng kềnh, không thể mang theo bên người.”

    Cậu gật đầu đồng ý. Đúng là dùng bình rượu bắt quỷ không tiện thật, nhưng dùng bình rượu là để độ hóa lệ quỷ. Nếu thật sự không cách nào độ hóa thì có thể luyện hóa thành tài liệu tốt để bắt quỷ.

    “Hiện tại không cần thiên sư hóa độ.” Khấu Tuyên Linh khoác tay nói: “Đại Phúc hợp tác với dương gian, tóm được lệ quỷ gây hại dương gian thì cứ trực tiếp thỉnh quỷ soa mang đi là được.”

    Trần Dương tán thưởng: “Đúng là năng suất cao.”

    Quả nhiên hợp tác xu thế thắng lợi trong tương lai, ngay cả địa phủ cũng không ngoại lệ.

    Lúc này Mao Tiểu Lỵ hô to chạy tới, đến cửa lại đột nhiên im bặt. Một lúc lâu sau hai người trong phòng mới nghe giọng nói nhỏ như muỗi kêu của cô: “Chào cục trưởng Độ.”

    Trần Dương nhịn không được bật cười rồi đi ra khỏi phòng ngủ.

    Khấu Tuyên Linh hơi ngạc nhiên: “Cục trưởng luôn ở bên ngoài à?”

    “Ừ. Ảnh đi theo tôi. Tôi nói muốn tự giải quyết nên ảnh không ra tay.”

    Kỳ thật Độ Sóc vốn không có ý muốn ra tay, dù sao hắn cũng là cục trưởng, không quản chuyện gì cũng có thể kiếm được công đức, ít nhiều cũng sẽ khiến đồng nghiệp bàn tán. Trần Dương hàm hồ nói vài câu, ôm lý do hắn không ra tay vào người.

    Ai ngờ Khấu Tuyên Linh lại kinh ngạc nhìn Trần Dương, làm cậu chả hiểu ra sao, cho là nói dối bị vạch trần. Chẳng lẽ hành vì đục nước béo cò, ngồi không ăn bám của Độ Sóc đã sớm bị mọi người biết?

    Trần Dương không biết lúc Độ Sóc nhận vụ này, trong tổng cục có bao nhiêu người nhìn chằm chằm vào hắn. Ai cũng tưởng rằng đây là đại án ảnh hưởng đến quốc gia đại sự.

    Khấu Tuyên Linh cũng nghĩ như vậy, lúc được chọn cùng đi phá án, hắn cực kỳ hăng hái. Cho đến khi hắn phát hiện, vụ án tuy phức tạp nghiêm trọng nhưng trình độ này còn không đủ hai sao. Bởi vậy trong suy nghĩ của hắn, Độ Sóc không ra tay mới là bình thường.

    Trần Dương im lặng, quyết định sau này phải về đóng cửa phòng giáo dục Độ Sóc một trận. Ít nhất phải làm ra vẻ cố gắng, đừng có lười biếng rõ ràng như vậy.

    Cậu ra khỏi phòng nói với Mao Tiểu Lỵ: “Tiểu Lỵ, đêm nay em ở lại cùng Cát Thanh và Mã Kỳ Kỳ đi.”

    “Không thành vấn đề.” Mao Tiểu Lỵ như cơn gió chạy vào phòng ngủ, cô nàng đang lo không có cớ rời xa Độ Sóc mà.

    Độ Sóc quét mắt nhìn Trần Dương, phát hiện cậu không bị thương, hắn quay qua nói với Khấu Tuyên Linh: “Sáng mai tôi và Trần Dương sẽ đến nhà ma, còn Phương Văn Văn thì giao cho cậu.”

    “Vâng.”

    Khấu Tuyên Linh trả lời, sau đó nhìn thấy Phùng Viễn và Vi Xương Bình nghe tiếng động vừa chạy đến nơi, hắn chợt nhớ ra gì đó chạy nhanh về phòng ngủ. Hai người Phùng Viễn và Vi Xương Bình thấy thế lập tức bày vẻ mặt vừa khó coi vừa đau khổ.

    Trần Dương lên tiếng: “Hai người sao thế… bị mất ngủ à?”

    Quầng mắt xanh đen, vẻ mặt mệt mỏi, bước chân phù phiếm. Rõ ràng là ngủ không đủ giấc. Phùng Viễn thở dài, một lời khó nói hết: “Đại sư Trần, anh không hiểu đâu. Khấu thiên sư… Rất thành kính.”

    Cậu gật gật đầu, Độ Sóc từng nói Khấu Tuyên Linh vái lạy sư tổ ngày ba lần.

    Phùng Viễn lại nói tiếp: “Tắm rửa dâng hương, niệm tụng kinh văn, sau đó đốt giấy. Ba giờ sáng đến năm giờ, sau đó dậy luyện kiếm.”

    Bọn họ thật khổ, hai người đều là cú đêm, cầm di động nằm trong chăn chơi không đến hai, ba giờ sáng là không dừng được. Mới vừa nhắm mắt, Khấu Tuyên Linh lại thức giấc niệm kinh.

    Thật sự không chịu đựng nổi.

    Trần Dương đầy mặt kính nể nói: “Khấu thiên sư chăm học khổ luyện, thảo nào còn trẻ vậy đã thăng đến Ngũ Lôi.”

    Trong câu nói còn hàm chứa sự kính nể.

    Phùng Viễn và Vi Xương Bình suy sụp.

    “Hai người có thể ngủ sớm.”

    Độ Sóc đột nhiên nắm vai Trần Dương nói: “Về ngủ.”

    Cậu ngoan ngoãn trả lời: “Tôi về phòng đây. Hai người có thể không ở chung phòng với Khấu thiên sư. Gặp quỷ cứ hô cứu mạng là được.”

    Vừa nói xong đã bị Độ Sóc kéo về phòng.

    Phùng Viễn và Vi Xương Bình liếc nhìn nhau: “Quan hệ của họ thật tốt.”

    “Tình bạn ngủ chung.” Vi Xương Bình không yên lòng nói: “Cậu nói xem, chúng ta có nên thương lượng với Cát Thanh, cho chúng ta chăn nệm nằm dưới đất không?”

    Phùng Viễn im lặng, sau đó đi gõ cửa.

    Bọn họ đến chậm vài bước nên không rõ chuyện vừa xảy ra. Vừa hỏi một câu, hai người đồng loạt rùng mình một cái.

    Cát Thanh hỏi: “Hai người có chuyện gì?”

    Phùng Viễn lắc đầu: “Không, không có chuyện gì.”

    Cát Thanh đóng sập cửa lại.

    “Nghĩ kỹ thì ở bên cạnh sư tổ an tâm hơn.”

    “Vậy đi về?”

    “Ừ.”

    Chương 17

    Trần Dương và Độ Sóc lái xe đến nhà ma Mật Vân, trên đường đến đó, cậu hỏi hắn: “Một mình Khấu Tuyên Linh có thể đối phó với Phương Văn Văn không? Quỷ đạo đã thất truyền rất nhiều năm, vả lại thủ pháp biến hóa kỳ lạ. Em lo là anh ta không ứng phó được.”

    Em trai của Phương Văn Văn bị bùa ngũ lôi của Mao Tiểu Lỵ gây thương tích, phỏng chừng cô ả đã biết nhóm người Phùng Viễn mời thiên sư đến. Nói vậy đêm nay cô ta sẽ hành động, Phùng Viễn và Vi Xương Bình đến biệt thự của cô ta, Cát Thanh và Mã Kỳ Kỳ thì ở lại biệt thự.

    Khấu Tuyên Linh sẽ đối phó với hai chị em Phương Văn Văn, Mao Tiểu Lỵ thì phụ trách bảo vệ hai cô gái còn lại. Phương Văn Văn nuôi quỷ, chắc chắn sẽ phái tiểu quỷ đi giết và lột da Cát Thanh cùng Mã Kỳ Kỳ.

    Tiểu quỷ giao cho Mao Tiểu Lỵ xử lý, dựa vào thiên phú của cô nàng thì chắc chắn ứng phó được. Về phần Phương Văn Văn có thể bày trận pháp hỏa nghiệt, không dễ đối phó.

    Độ Sóc lên tiếng: “Năm mười lăm tuổi Khấu Tuyên Linh đã bắt đầu đi theo thành viên trong gia tộc giết ma quỷ, hai mươi tuổi được tổng bộ mời làm việc. Tuy rằng ở phương diện nào đó hắn vẫn ngốc nghếch như cũ, nhưng không cần lo lắng năng lực bắt ma của hắn.”

    Trần Dương: “Em nghĩ là anh sẽ ở lại”

    Suy cho cùng cậu tu Quỷ đạo, trấn quỷ, ngự quỷ, sát quỷ đều là kỹ năng trong nghề. Một mình cậu ra tay cũng có thể đối phó với yêu tà trốn trong nhà ma Mật Vân.

    “Ba năm qua, tính luôn vụ này, anh chỉ nhận có ba vụ.”

    Trần Dương im lặng, thật lâu sau mới nghiêm túc khuyên bảo: “Cứ một mình một kiểu thì làm sao mà thăng quan tiến chức được.”

    “…” Thỉnh thoảng Bắc Âm đại đế cảm thấy hắn không thể trò chuyện bình thường với bà xã, bất đắc dĩ thở dài trong lòng: “Anh vốn không định nhận đơn hàng này, nghĩ lại em mới nhậm chức nên mới nhận.”

    “Em đã nói mà.” Trần Dương bày vẻ mặt “quả thế”.

    “Tổng cục có vô số nhân tài, phân cục lại chỉ có bốn nhân viên. Muốn giúp đỡ người nghèo cũng không thể cấp cho phân cục một ngàn vạn.”

    Cậu nói xong lại cười rộ lên, như mèo vừa ăn vụng. Trần Dương kéo tay áo Độ Sóc, mặt mày cong cong, trong mắt như tưới một đống mật đường: “Ô dù của em không ai địch nổi.”

    Hắn buông tay, yêu thương xoa xoa cổ cậu: “Ừ.”

    “Thế nhưng, người không làm mà hưởng, suốt ngày ăn uống no say, kết cuộc sẽ bị giảm biên chế. Dù là cấp trên hay cấp dưới cũng vậy, đều không thích người ngồi không ăn bám.”

    Động tác của Độ Sóc dừng lại, yên lặng thu tay, sau đó lấy một lon nước trái cây trong hộp đưa cho cậu.

    “Uống nước trái cây đi.”

    Khuyên bảo cũng phải một vừa hai phải, nếu không sẽ bị phản tác dụng. Trần Dương rất hiểu đạo lý đó, vì thế cậu khui lon nước, cắm ống hút uống một hơi. Hương vị ngòn ngọt làm tâm trạng của cậu tốt lên rất nhiều: “Anh muốn uống không?”

    Độ Sóc lắc đầu từ chối.

    Cậu uống nước trái cây xong lai vươn tay về phía cái hộp. Vừa rồi cậu thấy trong đó còn có chocolate và các loại kẹo, khóe mắt trộm liếc nhìn Độ Sóc một cái. Người sau vẫn lái xe không chớp mắt, cậu vốc một mớ kẹo, đang muốn thu tay bỗng nghe hắn lạnh nhạt lên tiếng: “Một ngày ba viên.”

    Trần Dương khựng lại, làm như không có việc gì buông mấy cái kẹo khác ra, trong lòng bàn tay vẫn còn năm viên: “Em đã không còn bị sâu răng nữa.”

    Người mê đồ ngọt lại không có sức tự chủ sẽ bị sâu răng. Lúc cái răng sâu phát tác sẽ đau đến hai mắt đẫm lệ. Sau lưng Độ Sóc, Trần Dương ăn đồ ngọt không tiết chế dẫn đến sâu răng, nửa đêm đau đến lăn lộn. Sau khi chữa răng sâu, cậu bị hạn chế ăn đồ ngọt.

    “Hoặc là bỏ lại, hôm nay không ăn. Hoặc là lấy ba viên.”

    Trần Dương bĩu môi, bỏ lại hai viên kẹo. Xé vỏ một viên cho vào miệng, còn lại hai viên thì cất đi, chờ giải quyết xong chuyện này sẽ ăn mừng một viên.

    Lúc đến trấn Bất Lão Truân, bầu trời hơi âm u. Trần Dương cúi đầu nhìn đồng hồ, mới sáu giờ chiều. Dựa theo hướng dẫn, chiếc xe tiếp tục đi về phía trước, càng đi càng ít người. Người đến trấn trên hóng mát nhìn hướng chiếc xe chạy là biết người từ nơi khác đến tham hiểm nhà ma, bọn họ thấy nhiều nhưng cũng không thể trách.

    “Cử đầu tam xích hữu thần minh, bất kính thương sinh kính quỷ thần.”

    *Chú thích: trên đầu ba thước có thần linh, dù không kính vạn người nhưng cũng nên lo sợ quỷ thần.

    Trần Dương dường như có cảm giác, quay đầu nhìn lại. Thôn trấn ồn ào tiếng người phía sau nhanh chóng bị bỏ xa, không còn thấy nhà dân, không một bóng người.

    Chiếc xe dừng lại giữa đường, may mà nơi bọn họ đứng có thể nhìn thấy căn nhà ma như ẩn như hiện trong đám cây hòe rậm rạp. Bây giờ mặt trời vẫn chưa xuống núi mà căn biệt thự cách đó không xa lại như chìm trong bóng đêm. Nhìn từ xa đã khiến người ta sợ hãi, ngay cả thở từng hơi cũng cảm thấy run sợ trong lòng.

    “Âm khí thật nồng.”

    Độ Sóc xuống xe, đi đến bên cạnh Trần Dương, khoác tay lên vai cậu, lúc cậu vừa quay đầu qua, hắn cúi người hôn lên môi. Sau khi dây dưa hôn mút một lúc, hắn tách ra rồi nói: “Quá ngọt, sau này đổi hiệu khác.”

    “Ban ngày ban mặt, anh tiết chế một chút đi.”

    Độ Sóc quay đầu lại, hai mắt sâu xa: “Ăn đường cũng phải tiết chế à?”

    Câu nói đầy hàm ý, không rõ đường trong miệng hắn là kẹo hay là người.

    Trần Dương nắm tay để lên miệng, ho khan vài tiếng: “Vợ chồng già rồi chơi mấy trò này…”

    Miệng thì lải nhải ghét bỏ mà khóe môi lại không khống chế được cong lên.

    Nhà ma là một căn biệt thự ba tầng có sân vườn. Trong sân có rất nhiều cây hòe già, cành lá rậm rạp, các nhánh cây có hình dáng như con người trông rất dữ tợn và đáng sợ. Càng đến gần, âm khí càng nặng, độ ấm cũng giảm xuống không ít.

    Bầu không khí yên lặng như tờ, ngay cả tiếng côn trùng cũng không có. Quả thật xứng với cái tên nhà ma.

    Trần Dương đẩy cổng sắt, ổ khoá trên cửa vố chỉ là vật trang trí mà thôi. Cánh cửa phát ra tiếng “kẽo kẹt”, trong bầu không khí yên tĩnh nghe rất rõ ràng. Hai người nhấc chân bước vào, đột nhiên giữa không trung vang lên tiếng quạ kêu khó nghe.

    Cậu ngẩng đầu nhìn lên, thấy cách đó không xa có một đám chim vừa to vừa đen bay ra khỏi cây hòe già, bay về phía phương xa. Bầu trời cuối ngày màu trắng bệch, cùng với không khí âm u quỷ dị của căn nhà ma, tạo ra một bầu không khí khó nói thành lời.

    “Quỷ đạo xuống dốc, thiên sư đạo thịnh hành, không những tu Quỷ đạo yêu cầu nghiêm khắc, mà những người tu Quỷ đạo còn không cách nào khống chế được lòng tham của bản thân.”

    Tu Quỷ đạo có thể ngự quỷ, dù là thiên sư cũng sẽ không khống chế được bản thân, lợi dụng đạo thuật và quỷ để trục lợi, huống chi là năng lực ngự quỷ của người tu Quỷ đạo còn mạnh hơn thiên sư.

    Lúc Quỷ đạo thịnh hành, nuôi quỷ cũng trở nên phổ biến. Sau khi nuôi quỷ sẽ ngày càng ỷ lại vào quỷ, càng ngày càng tham lam, dễ đi vào con đường tà đạo. Chung quy không đi theo con đường chính đạo, rất dễ ảnh hưởng đến âm đức. Như Phương Văn Văn, vốn là Vu được tôn kính ở đất Thục, không phải bây giờ trên tay dính đầy máu tươi hay sao?

    Trần Dương bỗng nói: “Đúng rồi, hôm nay là ngày thứ ba. Anh vẫn chưa nói gợi ý thứ ba cho em biết.”

    “Bộ xương khô sau lớp quần áo.”

    Cậu sửng sốt, sau đó bừng tỉnh: “Em đang nghĩ xem là yêu tà gì thành tinh mà vừa hung tàn đến cực điểm, vừa thông minh như vậy, thì ra là bộ xương khô.”

    Bộ xương khô là hài cốt của người chết, khi còn sống vốn là người, sau khi chết gặp nhân duyên mà thành tinh, hút máu thịt người khác lấp đầy máu thịt của bản thân, vẫn còn trí tuệ khi còn sống.

    Trong “Dậu dương tạp trở” có ghi, Khương Sở Công thời Đường đi chùa Thiền Định, trong bữa tiệc thấy một ca cơ xinh đẹp không để lộ tay, có người kéo quần áo của cô ta thì thấy sau lớp quần áo là nguyên bộ xương trắng hếu. Thì ra bộ xương trắng này đã thành tinh, lẫn vào trong yến hội hút máu thịt con người, bù đắp máu thịt của nó. “Thái Bình Quảng Ký” cũng có ghi lại, trong chợ phiên có một bé gái mãi võ, một lần bị kéo quần áo, lộ ra bộ xương trắng hếu.

    *Dậu dương tạp trở là tiểu thuyết đời Đường của tác giả Đoạn Thành Thức (803- 863), phần đầu có 20 cuốn, phần sau có 10 cuốn gồm sáu phần. Ghi chép về tiên phật, quỷ quái, động vật, thực vật… Một phần nội dung thuộc thể loại ma quái, phần khác lại ghi chép về kỳ trân dị bảo khắp nơi.

    *Thái Bình Quảng Ký là một tuyển tập những câu chuyện do Lý Phưởng và 11 người khác biên soạn vào thời nhà Tống. Nó được ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 978. Cuốn sách được chia thành 500 chương và là tập hợp khoảng 7.000 câu chuyện chọn lọc từ hơn 300 cuốn sách và tiểu thuyết từ thời nhà Hán đến đầu nhà Tống. Một số câu chuyện là những giai thoại lịch sử hay tự nhiên, và một số là về các tăng nhân, đạo sỹ, thần, quỷ và các vị thần khác nhau. Các câu chuyện được viết theo nhiều phong cách khác nhau của Phật giáo, Đạo giáo hay truyền thống kinh điển Nho giáo. Nhiều câu chuyện miêu tả những nhân vật đạo đức cao thượng và có bài học giáo huấn to lớn cho con người ngày nay

    Có thể thấy được bộ xương khô thành tinh đã được ghi chép từ xưa, hơn nữa sau khi thành tinh, bộ xương khô thường lẫn vào nơi đông người để hút máu thịt. Bình thường bọn chúng vẫn có gương mặt và cơ bắp tứ chi đầy đủ như người thường, thật ra sau lớp quần áo lại là một bộ xương khô.

    Trần Dương ngồi xuống nghỉ chân, đột nhiên quay đầu nói: “Anh lừa em?”

    Độ Sóc nói mỗi ngày một gợi ý, để Trần Dương đoán nguyên hình của yêu tà. Bây giờ hắn lại nói toẹt ra nguyên hình của yêu tà, vậy không thể tính là cậu đoán được.

    Nói cách khác, Trần Dương đã thua.

    “Quỷ thoại liên thiên.” Độ Sóc nói: “Anh lấy thân tự mình giáo dục em còn gì.”

    Cậu tức giận nói: “Anh đây là tiếc phần thưởng thì có!”

    “Sẽ thưởng cho em không ít, nhưng phải trừ một nửa.”

    Một nửa dù sao cũng còn tốt hơn không có gì.

    “Thưởng gì?”

    Độ Sóc vừa định mở miệng, bỗng ngẩng đầu thấy cây hòe trước mắt mọc một khối u to. Khối u từ từ nở ra, sinh ra một thứ gì đó có ngũ quan như người, nhìn rất khủng bố.

    Trần Dương cởi sợi dây đỏ đeo trên tay, hai tay vung lên, mạnh mẽ quất tới khối u nhọt kia, trực tiếp đánh cây hòe bật gốc, khối u cũng bị đánh vỡ. Cùng với tiếng kêu thảm thiết, đại thụ ngã đổ, lộ ra là xương khô trắng và thi thể còn chưa phân hủy hết dưới gốc cây. Dưới đó còn có tóc, răng và quần áo cũ nát. Chứng minh cây hòe này ăn luôn người.

    Trần Dương vừa nhìn thấy, không nói hai lời quất đến khi cây hòe thành tinh hồn phi phách tán. Trong nháy mắt, trong rừng hòe gió lạnh nổi lên, càng ngày càng khủng bố. Dường như ma quỷ lẩn trốn trong đó cảm nhận được sự nguy hiểm.

    “Muốn chạy?”

    Âm khí trong toàn bộ khu rừng cây hòe nhiều đến tận trời, đã hại chết không ít người qua đường vô tội.

    Trước tiên Trần Dương đánh chúng nó hồn phi phách tán, cậu bước đi nhẹ nhàng đến quỷ dị, chuẩn xác tìm ra cây nào có quỷ mà dán bùa lên.

    Chân vừa bước vừa niệm chú: “Quỷ đế sắc hạ….trảm tà diệt linh…..Nhất thiết bức chính vi họa quỷ thần tịnh phó ngũ lôi thụ tử, bất đắc động tác cấp cấp như luật lệnh”

    *Sắc lệnh của Quỷ đế, trảm yêu tà, tất cả yêu tà âm mưu diệt người diệt thần hãy nhận lấy sấm sét trừng trị, lập tức thi hành.

    Từng lá bùa ngũ lôi phát huy tác dụng, xé toạc cây hòe bị quỷ bám vào thành hai nửa. Đồng thời cũng đánh du hồn dã quỷ tan thành tro bụi, lôi hỏa là thứ mà quỷ sợ nhất. Trần Dương phát huy tác dụng bùa ngũ lôi lên mức cao nhất.

    Độ Sóc từ từ đi tới: “Em cải tiến bùa ngũ lôi à?”

    “Em thấy Mao Tiểu Lỵ dùng vài lần, rất tốt. Sấm sét quy mô lớn giảm bớt bao nhiêu việc.”

    “Quỷ đế sắc lệnh?”

    “Dù sao em tu là Quỷ đạo, mời sư tổ Đạo giáo chỉ sợ không có uy lực lớn như vậy.”

    “Vậy sao không thỉnh Phong Đô đại đế?”

    Chỉ là quỷ đế, lợi hại được như hắn sao?

    Trần Dương nói: “Giết gà không dùng dao mổ trâu.”

    Tâm trạng Độ Sóc bỗng tốt lên.

    Hai người đi đến cửa biệt thự, còn chưa ra tay, cánh của tự động mở ra. Bên trong tối đen như mực, giống như một con thú to lớn đang đợi ăn thịt người.

    Cậu lên tiếng: “Khiêu khích chúng ta à?”

    Thật hung hăng kiêu ngạo.

    Hai người sóng vai đi vào, cánh cửa phía sau rầm một tiếng đóng lại. Biệt thự tối đen như mực bỗng sáng lên ánh sáng của ma trơi, chiếu sáng những họa tiết cổ bên trong tòa nhà bị mạng nhện giăng kín, cùng với một bức chân dung thật lớn.

    Trên bức tranh là bốn người, gương mặt âm u.

    “Hoan nghênh… quý khách.”

    Giọng nói khàn khàn thô ráp vang lên, Trần Dương quay đầu nhìn qua, ba yêu tà bộ xương dưới lớp quần áo, gương mặt và tay đầy đặn, đang ngồi bên trái sô pha nhìn hai người chằm chằm.

    Trên bàn là một thi thể, đầu lâu vẫn còn tóc và răng, xương tứ chi lộ ra, bên cạnh là một cái ba lô và máy quay phim. Phỏng chừng là khác phương xa đến thám hiểm, kết quả bị ăn thịt.

    Người trẻ tuổi hẳn là anh trai của Phương Văn Văn, hắn đi ra nói: “Thịt thiên sư chắc là khác với người thường.”

    Trần Dương cầm dây đỏ quất qua, đánh yêu tà trước mắt lỏng lẻo muốn vỡ ra: “Phí lời”

    Ba yêu tà đồng loạt thay đổi sắc mặt, rút đi da thịt biến thành xương trắng. Trong đó có một yêu tà, xương của nó sắp thành màu đỏ. Dây đỏ đánh tới như đánh lên sắt thép, chỉ để lại dấu vết mờ nhạt.

    “… Ngũ phương quỷ đế, thất thập nhị ti. Văn ngô chính lệnh, lập hàng chân thân. Tòng ngô sở sử, cấp tróc tà tinh. Cấp cấp như bắc âm huyền thiên phong đô đại đế luật lệnh.”

    *Quỷ đế năm phương và bảy mươi hai ty. Nghe thấy lời ta thì lập tức ra mặt, phụ giúp ta, bắt lấy yêu vật. Nhanh lên như nghe lệnh của Phong đô đại đế.

    Chương 18

    Vi Xương Bình và Phùng Viễn đùn đẩy việc gõ cửa, lúc hai người còn đang đẩy qua đẩy lại, cánh cửa bỗng mở ra từ bên trong. Hai người ngẩng đầu lên, trông thấy Phương Văn Văn ngay trước mặt, đứng đưa lưng về phía ngọn đèn.

    Cô ả lên tiếng: “Vào đi.”

    Không biết có phải do ánh đèn có tác dụng tâm lý hay không mà hai người có cảm giác nụ cười của Phương Văn Văn thật kỳ lạ. Cô nàng đứng ở cửa nhìn hai người chằm chằm. Lúc này bọn họ không dám từ chối nữa, cùng tay cùng chân đi vào. Khi đi ngang qua Phương Văn Văn, hai người cố gắng cách thật xa.

    Khấu Tuyên Linh đứng trên nóc nhà đối diện thấy một màn này, bất đắc dĩ lắc đầu. Biểu hiện như vậy, quỷ quái có ngu thế nào đi nữa cũng nhận ra vấn đề, huống chi là Phương Văn Văn.

    Sau khi hai người vào nhà, cô ả từ từ đóng cửa lại. Lúc cánh cửa sắp khép kín, cô ả đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mắt Khấu Tuyên Linh, khóe miệng cong thành nụ cười quỷ quyệt.

    Khấu Tuyên Linh cau mày, lúc cánh cửa biệt thự đóng lại, hắn chợt biến sắc: “Không tốt.”

    Hắn nhảy khỏi nóc nhà xuống sân biệt thự, trong nháy mắt đó, cảnh tượng trước mắt bỗng biến thành một rừng cây hòe. Âm khí trong rừng dày đặc, tiếng quạ đen kêu thê lương, có mấy cây hòe mọc ra khối u khá to, đã có đầy đủ ngũ quan, đang nhắm mắt ngủ say. Miệng của những thứ đó đang chuyển động, nghe trong tiếng gió có lẫn âm thanh loạt xoạt loạt xoạt, như là tiếng xương cốt bị nhai. Khối u đột nhiên mở to mắt, lạnh băng nhìn chằm chằm Khấu Tuyên Linh.

    Đột nhiên chúng đồng loạt há mồm: “Thịt tươi!”

    Giọng nói ồm ồm, như tiếng gió thổi qua khe hở trên vách đá, khiến người ta ghét cay ghét đắng. Hơn mười rễ cây từ dưới nền đất nhảy lên, cắn xé tranh đoạt thịt tươi.

    “Chân! Ta muốn chân!”

    “Đầu của ta!”

    “Ta muốn lục phủ ngũ tạng.”

    “Chỉ muốn ăn, chưa sinh linh trí. Sát sinh vô số, tội không thể tha. Có thể đưa vào Phong Đô xét xử.” Khấu Tuyên Linh rút kiếm gỗ đào, mượn bùa ngũ lôi dẫn sấm sét đánh lên cây hòe.

    Cây cối càng cao thu hút sấm sét càng nhiều, sấm sét có thể đánh đổ cây cối, dùng bùa ngũ lôi trong rừng cây hòe có thể phát huy tác dụng lớn nhất. Không lâu sau, ác quỷ trên cây hòe đều bị đánh hồn phi phách tán, thân cây bị sét đánh cháy như rừng lửa.

    “Bàng môn tả đạo.”

    *Bàng môn là cửa hông, không phải cửa chánh. Tả đạo là tôn giáo sai trái. Bàng môn Tả đạo là chỉ chung các tôn giáo, học thuyết dẫn dắt con người vào đường tà quanh co, có xu hướng trục lợi cầu danh, không đạt được kết quả chân chính.

    Quỷ hòe trước mắt đều dựa vào bàng môn tả đạo mà nuôi dưỡng quỷ, thực lực bản thân lại không mạnh. Hơn nữa nghiệp chướng quấn thân, bị sét đánh lập tức hồn phi phách tán.

    Khấu Tuyên Linh bước về phía trước, lúc hắn đến gần đình viện, đột nhiên có mấy cánh tay hư thối từ dưới đất thò lên, nắm lấy mắt cá chân hắn, ý đồ kéo đứt. Khấu Tuyên Linh nhướng mày, vung kiếm gỗ đào, dễ dàng chặt đứt mấy cánh tay thối rữa kia.

    Chẳng qua hắn vừa tiến lên một bước, lập tức lại có cánh tay quỷ thối rữa khác nắm lấy mắt cá chân, làm hắn thấy phiền không thôi.

    Khấu Tuyên Linh nhảy ngược ra sau đứng trên khoảnh đất trống, trở tay cầm kiếm gỗ đào cắm xuống nền đất: “Thiên khuynh địa phúc!”

    *Chú thích: trời sập đất đổ

    Ngay lập tức, những tảng đất đá xung quanh vỡ ra, nền đất nứt toác, toàn bộ nền đất trong sân như bị xới tung, lộ ra vô số xương trắng, thi thể thối rữa và cả chưa thối rữa, nhiều không đếm xuể.

    Cảnh tượng cực kỳ rùng rợn.

    Khấu Tuyên Linh khiếp sợ, đồng thời cũng phẫn nộ: “Vì tư lợi bản thân mà giết nhiều người như vậy?!”

    Cùng lúc đó, trong ngoài nhà ma Mật Vân cũng đồng dạng xuất hiện rất nhiều thi thể. Trần Dương lùi ra sau một bước, nhíu mày nghi hoặc.

    Vừa rồi lúc cậu gọi quỷ soa Phong Đô và bảy mươi hai ty, ba người nhà họ Phương hoảng sợ muốn chạy trốn, bị cậu chặn được. Chiến đấu một trận rồi mà quỷ soa được gọi đến vẫn chưa tới, ba người nhà họ Phương nghĩ rằng Trần Dương là thiên sư gà mờ, trong cơn tức giận gọi hết ấm thi chôn dưới đất ra, ra lệnh chúng tấn công Trần Dương.

    Ấm thi là những thi thể hóa thành cương thi.

    Trần Dương đánh văng mấy ấm thi đến gần, tuy chúng không đến gần được cậu nhưng số lượng quá nhiều làm cậu không chịu nổi.

    Trần Dương quay đầu lại: “Anh Độ, không có đồng nghiệp nào của anh đang làm việc gần đây sao?”

    “Không có.” Độ Sóc đứng ở giữa đàn ấm thi, vì là quỷ soa không có dương khí nên đàn ấm thi bỏ qua hắn. Thế là hắn đứng giữa đàn ấm thi mà vẫn sừng sững như đang đứng trong khoảng sân vắng.

    “Xuất hiện nhiều quỷ hồn ấm thi như vậy, chẳng lẽ không có quỷ soa nào phát hiện?”

    “Có anh.”

    Lời ít mà ý nhiều.

    Trần Dương lập tức kịp phản ứng, đá bay ấm thi chặn đường trước mặt, nhảy ra sau lưng Độ Sóc đẩy hắn lên phía trước: “Anh Độ, giao cho anh. Mau dùng Câu Hồn *Tác mang chúng đi.”

    *索 thừng; cáp; chão (dây)

    Độ Sóc nắm cổ Trần Dương kéo cậu ra: “Tự bắt đi, đừng có ỷ lại vào quỷ soa.”

    “Em không ỷ lại vào quỷ soa.” Trần Dương giãy dụa muốn tránh gọng kiềm của Độ Sóc: “Em ỷ lại vào anh mà.”

    Hắn nhịn không được đổi thành xoa niết: “Nịnh nọt cũng vô dụng.”

    “Em đang miêu tả sự thật.”

    “Không được làm nũng.”

    “…” Trần Dương muốn quay đầu nhìn Độ Sóc nhưng lại bị đè cổ, không quay lại được: “Anh Độ?”

    Hắn chớp mắt, khẽ ho vài tiếng: “Ấm thi, sau khi chết không thối rữa, oán khí tụ lại biến thành cương thi. Cương thi là thứ chí âm, là thứ dơ bẩn. Quá trình hình thành cần ít nhất trăm năm trở lên.”

    “Em nhìn quần áo bọn họ, đều là kiểu dáng những năm gần đây, không giống trên trăm năm.”

    “Vậy nên.” Độ Sóc vòng qua bên cạnh Trần Dương: “Còn có một khả năng.”

    “Là gì?”

    “Đất dưỡng thi.”

    Đất dưỡng thi rất âm tà, nếu là người cố tình muốn làm, lấy cách thức đặc biệt dưỡng thi, trong khoảng thời gian ngắn đúng là có thể tạo được ấm thi. Chẳng qua dưỡng thi cùng nuôi quỷ tuy là đồng đạo lại không đồng môn, chẳng lẽ Phương Văn Văn có đồng lõa?

    Trần Dương đá mũi chân xuống đất, lộ ra màu sắc và địa chất của đất đai dưới chân, đúng là đất đã biến thành màu đen. Cực kỳ âm hàn, đúng là đất dưỡng thi.

    Nơi cực âm phải có vật cực dương tiêu trừ, biện pháp tốt nhất là chặt hết cây hòe già trong sân, rồi phơi nắng ba ngày. Sau đó đốt hết ấm thi trong đất dưỡng thi rồi niệm kinh siêu độ vong hồn.

    Nhưng bây giờ không có mặt trời, lại không đợi được đến ngày mai.

    Độ Sóc nói: “Em nói xem phải làm sao bây giờ?”

    Trần Dương thu hồi sợi dây đỏ: “Phóng hỏa đốt nhà.”

    Lửa cũng là vật cực dương, cháy một trận có thể đốt sạch vật âm.

    “Lúc em đốt nhà, thuận tiện siêu độ luôn. Ba con yêu tà chắc chắn hận không thể ăn thịt uống máu của em, em lại phải tập trung siêu độ vong hồn. Vậy nên giao chúng cho anh đó anh Độ.”

    Sau khi Độ Sóc đáp ứng, Trần Dương lại cởi dây đỏ trong tay, đi vào rừng tìm một mảnh đất, ngẩng đầu nhìn ánh trăng lạnh như băng. Cậu lắc đầu nói: “Vốn là đất dưỡng thi còn trồng đủ loại cây hòe, che nắng tụ âm. Không đến hai mươi năm sẽ xuất hiện hung thi, lại có người cố tình dưỡng thi, may mà phát hiện sớm.”

    Qua vài năm nữa, chỉ sợ sẽ dưỡng ra một đội quân hung thi.

    Trần Dương buộc dây đỏ vào hai ngón giữa của hai bàn tay, cuốn lại mấy vòng, sau đó tháo một đầu vòng lên cây, tay trái giữ đầu còn lại, tay phải giữ lại một đoạn, tay trái tay phải thay nhau kết trận. Sau một lúc, lại buộc đầu dây trên tay trái lên cây, trận pháp đã được lập xong.

    Lúc siêu độ kỵ nhất là bị quấy rầy, chỉ hơi vô ý cũng có thể dẫn đến việc không trấn áp được vong hồn, phát sinh bạo động. Vì thế phải có trận pháp phòng ngừa tác động bên ngoài.

    Trần Dương ngồi xếp bằng, tay làm thủ quyết, lập tức nghe được một tiếng “coong”, tiếng vang như sóng nước lan ra khắp bốn phương tá hướng. Tất cả ấm thi lập tức không còn ngửi được dương khí của Trần Dương. Trên đỉnh đầu cậu, đồng tiền xuyên giữa sợi dây đỏ không ngừng chấn động, nhanh đến nỗi chỉ còn tàn ảnh. Tiếng “coong” là do nó vọng ra.

    Rừng cây hòe cổ thụ này chính là nơi thích hợp nhất để thi triển Lô hỏa chú, mộc sinh hỏa, Lôi hỏa chú thực hiện tại đây thì uy lực sẽ gia tăng.

    Dương hỏa nhanh chóng lan khắp khu rừng, từ cây hòe trong sân đến biệt thự, đáng nói là căn biệt thự đã được xây dựng vài thập niên, vật liệt rất dễ bắt lửa.

    Vì thế chỉ trong chớp mắt, căn nhà ma lập tức chìm trong biển lửa. Vô số oan hoàn thống khổ tru lên, giãy dụa trong biển lửa. Ngay lúc này, Trần Dương bắt đầu niệm chú vãng sinh.

    Độ Sóc đứng quan sát cách đó không xa, lúc Trần Dương bắt đầu niệm chú, hắn mở cửa địa phủ, đưa mấy oan hồn đi vào địa phủ. Bọn chúng sẽ xuống địa phủ chịu xét xử, căn cứ tội nghiệt khi còn sống và sau khi chết, được luân hồi đầu thai hoặc đưa vào Phong Đô tiếp tục xét xử, rồi đánh vào mười tám tầng địa ngục.

    Ba con yêu tà nhà họ Phương thấy địa bàn bị thiêu hủy, chúng tức giận không chịu nổi, đột nhiên nhảy cao đến ba trượng nhào đến.

    Thân mình Độ Sóc chợt lóe, cản đường bọn chúng.

    “Không có dương khí? Mày là ai?”

    Độ Sóc không thèm để ý đến câu hỏi của yêu tà, vung ống tay áo, trong chớp mắt như thể hắn khoác lên mình lớp áo choàng màu đen viền chỉ vàng lấp lánh, nhưng nhìn kỹ lại, chỉ thấy Độ Sóc vẫn mặc bộ quần áo bình thường như lúc hắn đến đây. Câu Hồn Tác từ trong tay áo xuất ra, tốc độ nhanh như bay, nó như có con mắt mà đuổi đến đám yêu tà.

    Ba bộ xương khô kinh hô: “Quỷ soa Phong Đô!”

    Bọn chúng hoảng sợ bỏ chạy tứ tán. Đáng tiếc chạy không thoát khỏi Câu Hồn Tác, bị quấn chặt từ chân lan dần lên trên, càng quấn càng chặt, cắt nát xương cốt toàn thân, cuối cùng giam giữ hồn phách.

    Dựa theo tội nghiệt chúng phạm phải, phỏng chừng sẽ bị đánh vào mười tám tầng địa ngục chịu phạt mấy trăm năm, sau đó đầu thai vào súc sinh đạo.

    “Đi ra.”

    Quỷ đế phương bắc bước ra khỏi bóng đêm, cung kính cúi đầu khom lưng trước hắn.

    Độ Sóc ném vong hồn trong tay cho hắn: “Mang về, không cần xét xử, trực tiếp nhốt vào địa ngục.”

    Quỷ đế phương bắc vâng dạ nhưng vẫn đứng tại chỗ không đi.

    “Còn gì nữa?”

    Quỷ đế phương bắc kiên trì bất chấp khó khăn nói: “Đại đế, Câu Hồn Tác… Khi nào thì trả cho tiểu quỷ thuộc hạ?”

    Tiểu quỷ kia ngày nào cũng khóc lóc rất thảm thương bên ngoài La Phong Lục Cung, bảo hắn không có Câu Hồn Tác thì không bắt được ác quỷ, không tích được công đức là không thể thăng quan. Hắn không dám đến trước mặt Phong Đô đại đế đòi Câu Hồn Tác, thế là ngày nào cũng đến cửa cung khóc lóc, quấy nhiễu sự yên tĩnh của chúng quỷ.

    Độ Sóc im lặng.

    Quỷ đế phương bắc ngày càng thấp thỏm.

    Thật lâu sau, Độ Sóc lên tiếng: “Ngươi còn ở đây?”

    Ngụ ý sao mày còn chưa đi đi.

    “…” Quỷ đế phương bắc cúi đầu, xoay người lập tức bước đi. Cùng lắm thì cấp cho tiểu quỷ kia Khốc Tang Bổng.

    Bên kia, trong biệt thự của Phương Văn Văn vang lên tiếng kêu cầu cứu của Phùng Viễn và Vi Xương Bình. Khấu Tuyên Linh nhìn xác chết đầy đất, muốn dùng Lôi hỏa chú đốt sạch, nhưng hắn vừa mới cử động thì lại thấy động tác của mấy ấm thi dại ra, dường như bị thứ gì khống chế.

    Khấu Tuyên Linh nhớ ra khu biệt thự Hào Uyển còn có hỏa nghiệt trận, lập tức hiểu ra, hẳn là trong nhà ma Mật Vân cũng chôn ấm thi giống nơi đây. Có lẽ Trần Dương và Độ Sóc đang siêu độ ấm thi.

    Khấu Tuyên Linh chạy lên, quả nhiên không còn bị cản trở nữa. Hắn đá văng cửa chính, trông thấy Phùng Viễn và Vi Xương Bình bị trói trên ghế, trước mặt hai người là yêu tà, thân mình là một bộ xương trắng, có thể thấy rõ nội tạng, tứ chi và gương mặt lại đầy đặn máu thịt, bộ da cả người thì lại rách bươm, rơi rớt từng mảng.

    Bên kia là Phương Văn Văn đột nhiên trở nên già nua, Khấu Tuyên Linh vung kiếm gỗ đào chém qua, chặn ngang miệng yêu tà, sức nóng làm yêu tà thét chói tai. Hắn nhân cơ hội nắm chặt kiếm gỗ đào, trở tay đâm vào cổ họng yêu tà.

    Yêu tà kêu lên thảm thiết, rũ xuống thành một đống xương trắng

    Phương Văn Văn khàn giọng kêu to: “Em ơi!”

    Cô ả ngẩng đầu, ánh mắt tràn đầy thù hận: “Tao sẽ không bỏ qua cho chúng mày!”

    Khấu Tuyên Linh cười lạnh: “Cô đã bị ông trời lấy đi số mệnh, không còn sống được lâu nữa, còn muốn làm gì chúng tôi?”

    Phương Văn Văn làm một pháp quyết kỳ quái, sau đó tự tay đâm thẳng vào tim, máu chảy lênh láng.

    “Nợ máu trả bằng máu, tao sẽ không bỏ qua cho chúng mày!”

    Boong!

    Khấu Tuyên Linh ngẩng đầu nhìn, tiếng chuông đồng hồ báo mười hai giờ khuya gõ vang.

    Ngay lúc này, Phương Văn Văn tắt thở chết.

    “Trước khi chết oán khí sâu nặng, chết vào đêm khuya, lại ở nơi dưỡng thi cực âm. Còn dùng cách thức đau đớn như vậy tự sát, ắt thành lệ quỷ.”

    Phùng Viễn đang cởi dây thừng cho Vi Xương Bình, hai người nghe thế đồng loạt ngẩng đầu, gương mặt hoảng sợ: “Cô ta sẽ giết chúng ta sao?”

    Khấu Tuyên Linh trả lời: “Cô ả hận nhất là thiên sư phá nát chuyện tốt của cô ả, sẽ không nhắm vào mấy cậu đâu.”

    “Ha, vậy là tốt rồi.”

    “…”

    Bên phía Mao Tiểu Lỵ, Cát Thanh và Mã Kỳ Kỳ ôm chặt nhau, lùi vào góc sô pha mà run rẩy. Ngoài cửa thỉnh thoảng vang lên từng tràng cười rợn người, còn có thứ gì đó đánh vào cửa lớn và cửa sổ.

    Có mấy lần Cát Thanh nhìn thấy được gương mặt vặn vẹo của quỷ dán sát ngoài cửa sổ nhìn chằm chằm hai người, ngọn đèn cứ chớp lóe, bầu không khí càng thêm đáng sợ.

    Mao Tiểu Lỵ đang nghiêm túc xem hoạt hình.

    Cát Thanh đè nén nỗi sợ hãi, lên tiếng hỏi: “Mao, Mao tiểu thiên sư, không giải quyết thứ, thứ bên, bên ngoài sao?”

    “Cái gì bên ngoài?” Gương mặt Mao Tiểu Lỵ mờ mịt, sau đó cô bừng tỉnh: “À, không sao đâu. Chúng nó không vào được.”

    Ngoài cửa có môn thần và bùa bảo vệ, chỉ cần chờ đến hừng đông, u hồn tiểu quỷ sẽ tự rời đi.

    “Không, không đuổi đi sao?”

    “… Hai người sợ hả?”

    Cát Thanh và Mã Kỳ Kỳ gật đầu như giã tỏi, Mao Tiểu Lỵ nói: “Được rồi.”

    Sau đó Mao Tiểu Lỵ vỗ vỗ micro, ngồi xếp bằng niệm chú đuổi quỷ của đạo gia. Bất tri bất giác, tiểu quỷ ngoài biệt thự dần dần biến mất.

    Cát Thanh và Mã Kỳ Kỳ vốn nghĩ việc này như trò đùa vậy, nhưng không hiểu sao nghe Mao Tiểu Lỵ niệm chú đuổi quỷ lại dần dần thấy yên tâm.

    Mặt trời dần ló dạng, lửa trong rừng đã tắt. Cây hòe già chỉ còn lại cây khô, thế nhưng cây khô lại như gặp mùa xuân, vẫn có sức sống. Oan hồn trong nhà ma dần khôi phục lý trí, xếp hàng trật tự đi vào luân hồi.

    Trước khi bước vào luân hồi, bọn họ cúi đầu về phía Trần Dương ngồi trong trận pháp dây đỏ trong rừng, biểu đạt lòng biết ơn và cảm kích.

    Tia nắng đầu tiên chiếu lên người Trần Dương, cả người cậu giống như được bao phủ bởi một tầng công đức kim quang. Cậu mở mắt ra, nhìn thấy Độ Sóc đứng trước mặt, cậu thu hồi dây đỏ rồi đứng lên, kết quả chân mềm không còn sức lực làm cậu nhào xuống đất.

    Độ Sóc đỡ được, ôm Trần Dương như em bé, nhỏ giọng hỏi: “Mệt à?”

    “Ừ.” Cậu uể oải trả lời, cả đêm siêu độ nhiều vong hồn như vậy, không mất hết sức lực chứng tỏ công lực của cậu thâm hậu.

    “Ngủ đi.”

    Trần Dương nghe vậy lập tức dựa vào gáy Độ Sóc ngủ thật say.

    Thuộc truyện: Xông vào ngõ âm dương