Xuân thụ mộ vân – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Xuân thụ mộ vân

    Chương 11

    Kỳ thật, nói ra, Mạc Thụ người này, đích xác là một gia hỏa kỳ quái.

    Nam Ca Nhi có lúc sẽ nghĩ, trong lịch trình nhân sinh dài đăng đẳng hơn ba mươi năm gần bốn mươi năm của mình, trước giờ chưa từng gặp qua người như Mạc Thụ.

    Hắn nhìn thì rất là siêu phàm thoát tục, nhưng trên thực tế, trừ mớ não nghèo nàn còn sót lại có tính đột phát, hắn cũng đích thật không có một chút thói quen hẹp hòi của người bình thường.

    Ít nhất trong đoạn thời gian mà mình biết, y không biết huyện lệnh đại nhân có đi phiêu kỹ gì đó không___

    Cái này không liên quan đến chuyện không có tiền, nếu như Mạc Thụ nguyện ý, đừng nói trả tiền cho các nàng, cho dù bảo các nàng trả tiền thì chắc cũng không có ai phật lòng.

    Cũng không thấy huyện lệnh đại nhân lấy quyền mưu riêng___

    Trên thực tế, huyện lệnh đại nhân không mưu riêng cũng coi như xong đi, hắn quả thật còn quá hơn nữa, có ai từng gặp qua huyện lệnh đại nhân đem bổng lộc của mình cho huyện dân, để tự mình đói bụng chưa? Làm người cũng phải có chuẩn mực chứ!

    Còn những quyển sách mà Mạc Thụ xem___ Trên giá sách cũ kỹ nhét chật kín các sách toàn bộ đều là những loại sách có tính học thuật rất mạnh hoặc tính thực dụng mạnh, không có một quyển truyền kỳ nhàn thoại càng không có mấy loại thư tịch hoan lạc như xuân cung đồ này nọ, duy nhất có thể coi là nhàn thư chính là những quyển thơ từ ca phú khúc phổ họa sách rách nát nhất…..

    Mỗi quyển sách trên cơ bản tuy vẫn còn nguyên vẹn, nhưng cũng có thể nhìn ra sự cũ kỹ, tàn phá vì bị người ta lật xem vô số lần, mỗi trang đều có vài bút tích chú giải, nhận xét các loại.

    Nội dung sách thì rộng rãi mênh mông, có nông điền thủy lợi, có những sách cơ bản nhân sinh kiến dựng phòng ốc, còn có…..

    Thư luật hành binh đánh trận, các loại sách trị quốc an dân căn bản không thể nào được bán….

    Nam Ca Nhi mỗi lần nhìn thấy những quyển sách chỉ có thể xuất hiện ở trong thư sách hoàng gia này nhưng hiện tại lại rách nát cũ kỹ bày công khai cùng với những thư sách mà gia đình bình dân có thể xem, đều sẽ trầm mặc một trận.

    Còn có một điều càng kỳ quái là, Quảng Điền này, tuy nói là lệ thuộc quân quyền, nhưng từ mức sống bình thường của dân chúng trong huyện thành có thể thấy, đích xác đã được tính là một nơi rất phồn vinh, tại một quốc gia đương nhiên có thể đảm nhận vai trò khuôn mẫu, nếu đã như vậy, sao mình có thể chưa từng nghe qua, vấn đề là, trong ký ức của y thì không hề có ấn tượng về cái huyện thành Quảng Điền này.

    Hơn nữa, y đã ở đây hơn nửa năm rồi, lại chưa từng nhìn thấy phủ doãn thượng cấp đến tra xét gì đó___ Cái này lại càng kỳ quái, một nơi phú túc như thế cư nhiên không có quan viên thị sát, trừ phi là vị quân vương không muốn làm nữa.

    Điều khiến người ta kỳ quái nhất chính là, người của huyện thành này rất ít bàn luận đến chuyện thời sự chính trị, được thôi, là gần như không có người nào bàn luận về vấn đề chính sách đương triều các loại____ Điều này đối với cư dân, nông gia bình thường mà nói, quả thật là chuyện không thể tin, dù sao chính sách của một quốc gia sẽ quyết định đường sống của họ.

    Còn có, huyện thành này tuy là có trường học, nhưng trước giờ y chưa từng nghe qua có bất cứ hài tử nào có chí hướng theo đuổi công danh, thậm chí phụ mẫu tiên sinh của chúng cũng không hề cảm thấy chút gì không đúng.

    Ngược lại đối với đánh trận thì lại rất có hứng thú, đứa nào cũng nói trưởng thành rồi muốn làm đại tướng quân….

    Quảng Điền huyện, lãnh địa huyện không lớn, nhưng vì các loại trang bị phúc lợi đều hoàn thiện mà mức sống sinh hoạt của cư dân đều khá cao, cho nên nhân khẩu nhiều, nói lợi hại một chút thì có thể tính bằng một huyện lớn rồi.

    Chiếu theo cách nhìn của Nam Ca Nhi, thì không mấy khác biệt so với số dân trong một tỉnh thành.

    Nói thật, nếu như không phải nhìn thấy mọi người trong huyện đều an cư lạc nghiệp, không có một chút không khí khẩn trương, y cũng muốn hoài nghi gia hỏa Mạc Thụ này có phải là muốn tạo phản hay không.

    Dù sao chuyện này cũng quá không hợp lý.
    Cảm giác ở Quảng Điền, đầu lĩnh duy nhất của tất cả mọi người là Mạc Thụ, đó là vương trong đô thành của họ, đối với họ tựa hồ lại không có bất cứ lực uy chấn nào.

    Càng ở đây lâu, càng cảm thấy đây là một nơi kỳ lạ.

    Một nơi hoàn toàn không chịu ảnh hưởng của vương quyền như vậy, vô luận đối với vị quân vương nào cũng đều là rất nguy hiểm, nhưng cư dân ở Quảng Điền chính là mắt vô vương quyền sống qua từng ngày an ổn, không có ai đến quấy nhiễu.

    Mà Nam Ca Nhi từ mới đầu trăm suy ngàn nghĩ không hiểu giờ đã từ từ trở thành thản nhiên____

    Tùy tiện thôi, không phải còn có vị Mạc Thụ huyện lệnh ở đây sao?

    Hơn nữa, ta có thể sống sót tiếp, vốn đã là một chuyện kỳ quái rồi, cho nên mới lạc đến một nơi kỳ quái thế này.

    Gặp phải những người kỳ quái như vậy.

    Tỉ mỉ mà nghĩ, thật ra, Nam Ca Nhi cũng có thể lý giải sự sùng bái mù quáng của dân huyện với Mạc Thụ.

    Dù sao một người lãnh đạo như vậy, trên cơ bản là nghe như không nghe, quả thật chính là đầy tớ của nhân dân.

    Càng huống hồ Mạc Thụ cũng đích thật là học thức uyên bác, tài cao bát đẩu, cầm kỳ thi họa, không cái nào không tinh thông.

    Bất cứ vị tiên sinh phu tử nào trong huyện cũng đều sùng bái hắn không thôi, xưng là tài tình vô song.

    Đương nhiên, đối với Nam Ca Nhi mà nói, cho dù đến thế giới này đã mười sáu năm, y cũng vô pháp tán thưởng mấy thứ văn nghệ đó.

    Trước đây còn vì hoàn cảnh cần thiết mà không thể không tự ép buộc mình học mấy thứ không ít lợi này để thuận tiện cho hành động, hiện tại sống trong huyện thành này, căn bản không ai quản mình về chuyện này, thế là, y với tốc độ phi thường nhanh chóng, nhanh chóng…..

    Quên biến hết…..

    Cho nên trong mắt Nam Ca Nhi, chỗ đáng quý nhất của Mạc Thụ là người ta biết làm rau nấu cơm còn biết giặt y phục dọn dẹp vệ sinh…..

    Thật sự có thể coi là từ trên công đường xuống tới nhà bếp….

    Trừ bản tính đã nghèo còn cực thích tán tài sản thỉnh thoảng phát tác và có chút tính phúc hắc ẩn giấu ra, Mạc Thụ đại nhân thật sự là không khác biệt gì thánh nhân.

    Nam Ca Nhi dám nói, nếu như Mạc Thụ không làm huyện lệnh gì đó, tuyệt đối sẽ có mức sống tốt ít nhất là gấp đôi so với hiện tại____ Dù sao người ta là toàn tài nha, không thể nào nghèo như khi làm huyện lệnh, hắn căn bản sẽ không lo đến chuyện cơm ăn, tình trạng kinh tế cũng tuyệt đối tốt hơn rất nhiều.

    Đương nhiên, trước hết phải có người ở cạnh hắn giúp hắn kiếm tiền___ y có lĩnh hội rất sâu về công lực tán gia sản của Mạc Thụ.

    Nên nói Mạc Thụ đối với tiền tài không có chút xíu ý thức xem trọng đi?

    Ân, có lẽ Mạc Thụ người ta đã hoàn toàn xem nhẹ tính quan trọng của tiền đối với một người rồi…..

    Nhưng mà, cho dù khuyết điểm đống đống, Nam Ca Nhi cũng không thể không thừa nhận, Mạc Thụ là một nam nhân rất hoàn mỹ.

    Trước khi đến Quảng Điền, y không dám tin sẽ có loại người này tồn tại.

    Y tuy không phải rất hiểu những thơ khúc mà Mạc Thụ viết, nhưng từ trình độ truyền ca của mọi người, và biểu tình kích động kinh diễm của những lão tiên sinh râu dài, y cũng biết Mạc Thụ nhất định rất lợi hại.

    Y từng thấy qua nét chữ chú thích sau quyển sách của Mạc Thụ, tiêu sái phiêu dật, như hành vân lưu thủy, hệt như con người hắn, cho người ta cảm giác thanh tú ưu nhã lại thoát tục.

    Hơn nữa, nội dung chú thích tuy chữ không nhiều, nhưng quan điểm được trình bày trong đó lại khiến người ta kinh ngạc.

    Nam Ca Nhi tuy không cách nào lĩnh hội sâu sắc những thơ từ ca phú đó, nhưng dù sao từng tự mình đưa một thiếu niên lên vương tọa, ít nhất đối với uy hiếp tiềm tàng của một quân chủ, y có thể đủ mẫn cảm để cảm ứng được.

    Mà các loại quan điểm của Mạc Thụ, đủ để hấp dẫn bất cứ quân vương nào có ý thức nguy cơ nảy sinh cảnh giác thật lớn.

    Nhìn Mạc Thụ đánh dấu bên cạnh những chú giải đó , Nam Ca Nhi cho rằng, góc độ nhìn sự vật của Mạc Thụ, hoàn toàn là xuất phát từ thân phận một quân chủ, hơn nữa tinh chuẩn sắc bén đến trình độ đáng sợ.

    Nói tóm lại, nếu như thân phận của Mạc Thụ chỉ là một huyện lệnh bình thường thì tính đáng tin là bằng không.

    Nhưng mà, đối với Nam Ca Nhi hiện tại mà nói, bất kể thân phận Mạc Thụ ẩn giấu là gì, huyện thành này còn có bí mật gì, y đều không có hứng thú tìm hiểu.

    Dù sao, hiện tại cho dù y có biết thêm cái gì, cũng không có tác dụng gì hết.

    Hiện tại y chỉ là cần sống mà thôi, trước khi biết được mục đích, cứ bình thường sống theo bản năng ở huyện thành nhỏ bé này.

    Có lẽ kiếp này cũng chỉ có thể sống như khúc gỗ cho đến khi chết lần nữa thôi.

    Nếu như vừa bắt đầu, khi mình vừa xuyên tới, sinh ra tại Quảng Điền, có lẽ mình thật sự sẽ tiếp nhận thân phận tại dị thế này, sau đó an tâm mà trưởng thành, sau đó tìm được nữ nhân thích hợp kết hôn rồi sinh con, an gia tại nơi này.

    Nhưng là hiện tại, ta đã không có cách nghĩ như vậy nữa.

    Có thể sống, chính là sống, chết thì cứ tự nhiên mà chết.

    Trước đây, y không tin mấy thứ như vận mệnh gì đó, luôn có một xung lực khẳng định mệnh của mình không phải do trời, hiện tại y cuối cùng cảm thấy, thì ra vận mệnh của mỗi người đại khái từ khi bắt đầu đã có quỹ đạo được định sẵn, cho dù thử cải biến bao lần, cũng sẽ không trở nên tốt hơn____ Ví như trong vương cung hôn ám đó, quân vương vĩnh viễn là cô độc, hiện tại trong cung điện rộng lớn đó, không phải chỉ còn lại một mình người đó sao?

    Ví như khi mình đến dị thế đã cho rằng linh hồn của người trưởng thành trong cơ thể hài đồng thì có thể thực hiện được giấc mộng vinh hiển chói lòa của nam nhân sao.

    Kết quả hiện tại mình chỉ ở nơi này bận rộn nấu cơm làm bếp___ Đây là ông trời đại phát thiện tâm mới cho mình có được cơ hội tạm thời sống tiếp đi.

    ….. Cho nên mới nói, mỗi một người đều có quỹ đạo vận mệnh của mình, mà điều y có thể làm được chính là cứ như vậy tùy tùy tiện tiện mà sống thôi, sau đó bình thản chết đi.

    ….. Nếu là như vậy, thì sẽ không có giày vò gì nữa đúng không?

    Vì ta cái gì cũng không cần nữa.

    Chương 12

    Mạc Thụ đại nhân tuy không kén ăn, nhưng nếu như phải nói đến thích ăn, mọi người đều biết, Mạc Thụ tiên sinh thích ăn đồ ngọt.

    Từ kẹo đường nhỏ, đến bánh ngọt lớn, không cái nào không thích.

    Cho dù là kẹo đường ăn năm mới, hắn cũng không biết mất mặt mà len lén khoét vài muỗng….

    Nam Ca Nhi bất đắc dĩ nhìn nam nhân không chút áy náy cầm cái muỗng gặm: “Mạc Thụ tiên sinh.” Ngươi rốt cuộc mò vào từ lúc nào a!

    Mạc Thụ quay mặt, nhìn Nam Ca Nhi, hoàn toàn không có chút chột dạ khi bị người bắt gặp, rất thản nhiên chào hỏi với Nam Ca Nhi: “Tiểu Nam, ngươi sao lại tới rồi.” Trong tay vẫn cằm chặt cái muỗng.

    …… Tiểu Nam cái đầu ngươi chứ Tiểu Nam!

    Nam Ca Nhi bực bội nhìn gương mặt bình thản thoải mái kia___ ngươi có thể nào đừng không biết giới hạn như thế không a, hình tượng của ngươi trong lòng ta đã sụp đến điểm thấp nhất rồi a!

    A không, hiện tại lại lần nữa tụt xuống điểm mới thấp hơn nữa.

    “Ngươi có vẻ sắc mặt không tốt lắm.” Mạc Thụ đột nhiên lại nhìn y, nói.

    Nam Ca Nhi nhíu mày, nhìn Mạc Thụ___ Không phải y muốn biểu thị rõ ràng ra sự bất đắc dĩ đối với Mạc Thụ, mà là từ sáng sớm hôm nay y đã không khỏe lắm, hiện tại nhìn người nào cũng thấy lắc lư không rõ.

    Nhưng vì tình trạng thân thể luôn không tốt, tựa hồ trước giờ chưa từng thư sướng bao giờ, cho nên y cũng không mấy để ý.

    Nghe Mạc Thụ nói như vậy, Nam Ca Nhi không kiên nhẫn hỏi: “Cái gì? Sắc mặt?” Ta có bao giờ có vẻ tốt đâu? Mùa đông ở đây quả thật đã sắp lấy mất cái mạng nhỏ của ta rồi có được không!

    “Hơn nữa, giọng nói cũng có chút không đúng.” Mạc Thụ cuối cùng bỏ cái muỗng về chỗ cũ, quay người đi tới chỗ Nam Ca Nhi, tỉ mỉ quan sát.

    “Này, đừng đem cái muỗng dính đầy nước miếng của ngươi bỏ lại chỗ đó!” Tuy đã bị ngươi liếm sạch sẽ, nhưng chỗ đó cắm đều là muỗng sạch để mọi người dùng!

    Nam Ca Nhi rất bực bội đi qua, tính toán đem cái muỗng mà Mạc Thụ tùy tiện bỏ về ném ra.

    …… Hả?

    Sao vậy….

    Mặt đất đang lắc lư?

    A, là ta, ta…..

    Tiếp đó cái gì cũng không biết nữa.

    Khi mở mắt ra, chỉ cảm thấy đầu đau muốn chết, giống như trong đầu có nhét con trùng mập hiện tại đang cắn nuốt gân não. Nhưng may mà y đã có lực miễn dịch phi thường cường hãn đối với đau đớn, cũng chỉ cảm thấy rất đau, nhưng hoàn toàn không tới trình độ đau đến phát cuồng.

    Nhưng thân thể cảm thấy phi thường ấm áp.

    Y đã rất lâu rất lâu không có cảm giác như vậy rồi.

    Ổ chăn ấm áp nhất trong mùa đông, khiến người ta cực độ nhẹ nhõm.

    Y có chút mãn nguyện thở dài, dùng cầm dưới sờ sờ góc chăn.

    ….. Đây là cái gì!

    Y cuối cùng chú ý được mình không phải đang ở trong căn phòng thường ngủ.

    …. Đúng rồi, ta đã chết rồi, hiện tại không phải đang trong mộng.

    Đây là dị thế.
    Thoát khỏi cuộc sống vương thất như ác mộng, hiện tại đang lăn lộn trong một huyện thành kỳ quái.

    Vì quá mức ấm áp mà tư duy có hơi trì trệ, nhưng vẫn kịp phản ứng lại.

    Người bên cạnh cũng lười biếng ngáp một cái: “Ngươi tỉnh rồi, Tiểu Nam.” Một bên còn rất tự nhiên thò ta sờ sờ trán y, “Ân, sốt lui rồi.”

    Này đây là tình huống gì tại sao gia hỏa này lại ở trên giường của y không phải tại sao ta lại ở trong phòng của hắn hơn nữa còn cùng nằm trên một cái giường này rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì!*

    Nam Ca Nhi khẩn trương ngay cả nói chuyện cũng không ra hơi, chỉ mở mắt thật lớn trừng trừng như sắp bắn ra.

    “A.” Phát giác được thân thể cứng ngắc của Nam Ca Nhi, Mạc Thụ lúc này mới dùng động tác vừa rồi thuận tiện giúp Nam Ca Nhi chỉnh lý mái tóc: “Sao rồi.”

    Nam Ca Nhi mở miệng, nửa ngày không nói ra tiếng.

    “Vì ngươi nhiễm phong hàn, lại lao động quá độ, ưu tư triền thân, lại thêm vốn thể chất đã không tốt, cho nên mới bị bệnh.” Mạc Thụ hiểu rõ lòng người giải thích, “Trong phòng ngươi hở gió, cho nên mới đem ngươi tới chỗ này, hơn nữa hai người dù sao cũng ấm hơn.” Nhìn biểu tình Nam Ca Nhi lúc này mới từ từ hòa hoãn lại, Mạc Thụ ý thức được nên không nói ra là do Nam Ca Nhi nhất quyết kéo hắn lên giường.

    “…. Ta không có làm chuyện gì kỳ quái, hay nói cái gì kỳ quái chứ?” Qua nửa ngày, Nam Ca Nhi mới có chút khó khăn, khàn giọng khẩn trương hỏi.

    Y biết lần này thật sự là bệnh rất nghiêm trọng, một chút ý thức cũng không còn, cũng không biết là nghĩ thông rồi, hay là thật sự cảm thấy nơi này khiến mình có thể thả lỏng.

    Trước giờ y chưa từng mất đi ý thức trong tình huống có người khác biết, y sợ mình sẽ nói ra gì đó làm tiết lộ thân phận của mình.

    Y không sợ chết, nhưng cũng không đại biểu là y nguyện ý bị người ta dùng ánh mắt như nhìn quái vật để đối xử.

    “Lời gì kỳ quái?” Mạc Thụ vẫn lười biếng không đứng lên, nằm bên cạnh hồi tưởng.

    Khấu khấu điểu đi (mở điều hòa đi), lão mã lão đầu (lão mẹ lão cha), hàn bảo bảo (hăm bơ gơ)…..

    Đích xác mà nói, không có một câu nào mình có thể nghe hiểu.

    “Không nói cái gì kỳ quái cả.” Mạc Thụ trả lời. Toàn bộ đều là lời mình nghe không hiểu. “Nhưng mà, ngươi có nói rất khó chịu.” Vừa kéo y phục của ta, vừa khóc oán trách khó chịu quá, vết thương rất đau, không sống nổi nữa….

    Mấy loại lời đó.

    Cũng thật dễ thương a.

    Vừa cho ra kết luận như vậy, Mạc Thụ lại nhịn không được lại đưa tay ra sờ sờ trán Nam Ca Nhi___ thật sự là hạ sốt rồi.

    Có chút hối tiếc bỏ tay xuống.

    Cho dù Mạc Thụ chỉ nói một câu như vậy, nhưng vẫn khiến Nam Ca Nhi cảm thấy có chút lúng túng___ Dù sao mình cũng là một đại nam nhân, cư nhiên lại nói ra mấy lời yếu đuối như vậy.

    “Đúng rồi, đại phu nói, sau này buổi tối vào mùa đông ngươi tốt nhất ngủ cùng với ta.” Mạc Thụ quay mặt lại nói.

    “Hả?” Nam Ca Nhi mở to mắt.

    “Vì thể chất ngươi quá kém, căn bản không thể cảm nhiễm phong hàn, cho dù chỉ một chút, nếu nghiêm trọng, có thể sẽ khiến ngươi tán mạng.” Mạc Thụ trịnh trọng như thật nói.

    “A….” Nam Ca Nhi chớp chớp mắt. Y không biết cư nhiên lại trở nên chết toi thế này.

    “Mùa đông ở phương nam càng rét buốt hơn, cho nên ngươi càng phải chú ý hơn.” Mạc Thụ biểu tình nghiêm túc.

    “Ân.” Thầm than nửa ngày, mới gật đầu, xong rồi lại hỏi, “Chuyện này, có thể chứ? Ngài là huyện lệnh đại nhân.” Ngủ chung giường với thượng cấp của mình, không phải là có hơi quái dị sao?

    “Thường trú trong huyện nha này chỉ có hai người chúng ta.” Mạc Thụ nhắc nhở.

    “…. A, đúng.” Nam Ca Nhi gật đầu.

    “Sau này nếu có việc gì nhọc sức, nói với ta, ta sẽ làm.” Mạc Thụ cuối cùng dự định đứng lên, một bên đè lại góc chăn phía Nam Ca Nhi, không cho gió lùa vào, một bên nói: “Cũng đừng nghĩ gì nhiều, nếu đã đến đây thì cứ an cư đi.” Thật ra, tình trạng của Nam Ca Nhi rất tệ, Mạc Thụ nói trên cơ bản đều là nguyên văn của đại phu___ Chỉ trừ chuyện yêu cầu Nam Ca Nhi dọn qua đây ngủ.

    “…. Ân.” Nam Ca Nhi chậm chạp gật đầu.

    Đại phu nói mình ưu tư quá nặng, nhưng mà, ta rõ ràng không có nghĩ cái gì a.

    “Ngươi cứ nằm đi, một lát sẽ có người mang cháo tới cho ngươi, hiện tại thân thể ngươi yếu, không thể ăn cơm.” Mạc Thụ mặc xong y phục, mang giày, xuống giường, sau đó không biết từ chỗ nào moi ra nửa cái gương đồng vỡ, tay cằm cái lượt đã rớt rất nhiều răng lên chải đầu, sau đó rất điêu luyện buộc lại.

    Lấy ngoại bào móc trên móc áo mà Nam Ca Nhi đã đóng cho hắn mặc lên, cuối cùng đội mũ, dự tính xuất môn.

    “Chuyện này, ta ngất bao lâu rồi?” Nam Ca Nhi vội vàng gọi hắn lại___ Sở dĩ vội vàng gọi, đó hoàn toàn là vì vừa rồi nhìn bị ngây ra.

    Chỉ là những động tác tùy tùy tiện tiện ngày thường, nhưng khi Mạc Thụ làm ra, lại có một âm vị phiêu sái.

    “Còn có ba ngày nữa là tới ba mươi rồi.” Mạc Thụ đáp một tiếng, đẩy cửa ra ngoài, “Ông táo đã đưa đi rồi, nha môn cũng đã quét dọn rồi, thịt năm mới cũng đã chuẩn bị xong rồi, buổi chiều ta sẽ bảo người đỡ ngươi đi tắm rửa.”

    “A, ân.” Nam Ca Nhi gật đầu.

    Người ta cũng đã an bài rất thỏa đáng rồi.

    Dù sao trước khi mình tới đây, người ta không phải mỗi năm đều ăn tết sao.

    Khi tới chiều, người tới đỡ mình đi___ quả nhiên, vẫn là Tiểu Hạ, Hạ Gia Phú.

    Gia hỏa đó vừa đến liền lải nhải lảm nhảm luôn miệng không ngừng.

    Nam Ca Nhi đầu muốn phồng lên, chỉ hy vọng người ta đổ nước xong, sau đó có thể tắm rửa thoải mái là mừng, không ngờ gia hỏa này đổ nước xong còn ngồi bên cạnh lải nhải không ngừng.

    “Nam Ca Nhi a, ngươi biết hay không, khi Mạc Thụ tiên sinh thấy ngươi ngất đi do quá mệt, thì rất hổ thẹn đó….” Hạ Gia Phú tràn đầy sùng bái, “Thật không hổ là Mạc Thụ tiên sinh, cho dù là ngươi, hắn cũng rất lo lắng ngươi rất quan tâm ngươi nha.”

    ….. Cái gì mà cho dù là ta chứ! Ta có đến mức khiến người ta không chào đón thế không!

    “Nam Ca Nhi a, ngươi có biết không, Mạc Thụ tiên sinh mỗi ngày đều sẽ đến bồi ngươi, còn giúp ngươi đút cháo nữa.” Hạ Gia Phú ngưỡng mộ nói, “Nhưng mà, ngươi sao lại không chịu mở miệng, cầm đũa thì cũng nâng không lên, cho nên rốt cuộc là làm sao mà đút được vậy? Nhưng Mạc Thụ tiên sinh không chịu cho chúng ta xem.”

    …. Ta cũng rất kỳ quái! Hơn nữa không hiểu sao cảm thấy lông tơ dụng đứng a!

    “Nam Ca Nhi a, ngươi có biết hay không, Mạc Thụ tiên sinh tuy nói đã đưa ông táo đi rồi, nhưng không có dùng kẹo đường để đưa, mà dùng mì để đưa a…..”

    Nam Ca Nhi mặt đen thui___ Ta biết rồi, hỗn đàn đó nhất định là ăn hết rồi nên không thể dùng được, như vậy cũng quá mức đối phó đi!

    “Nam Ca Nhi a.”

    “Được rồi, Tiểu Hạ ca.” Nam Ca Nhi thật sự không muốn nghe tiếp nữa, cắt lời Hạ Gia Phú____ Y thật sự không muốn nghe tiếp nữa nha, tin tức liên tiếp ập tới đó thật sự không phải thứ mà linh hồn nhỏ bé yếu đuối của ta có thể thừa nhận, “Ta có thể tắm chưa? Ta sợ nước lạnh mất.”

    “Ai da, ta quên mất.” Hạ Gia Phú vỗ đầu, đỡ Nam Ca Nhi lên, “Phải đỡ ngươi vào trong thùng nước sao?”

    “…. Không cần đâu.” Ta thật sự không có hứng thú để một nam nhân tham quan ta tắm rửa!

    “Vậy được, ta lát nữa sẽ đến bãi sông bên kia dạo, xem nhặt được người nào không.” Hạ Gia Phú vui vẻ đáp lời.

    Này…..

    Cho nên mới nói a, ngươi rốt cuộc là muốn thế nào?

    Chương 13

    Tuy Nam Ca Nhi hiện tại là người bệnh, nhưng vì huyện nha thực sự thiếu thốn nhân lực tới lợi hại, cho nên, y lại lần nữa đi vào nhà bếp….

    Hơn nữa người nào đó sau khi bận rộng làm hết công sự trong nha môn xong, còn phải giặt đồ dọn dẹp phòng ốc, như vậy, cũng bận tới khuya.

    Vì thế, Nam Ca Nhi hiểu được tính quan trọng của mình trong huyện nha này____ Cứ nhìn Mạc Thụ tiên sinh đi, quả thật là bận đến không có một phút ngừng nghỉ a!

    Nói đi cũng phải nói lại, Mạc Thụ mỗi ngày thời gian nghỉ ngơi ngắn như vậy, ăn cơm thì cực kỳ bình thường không quá hai bữa, cư nhiên còn có thể tinh thần phây phây, thật không biết hắn rốt cuộc làm sao mà lớn.

    Ách, được thôi, thật ra cũng có nhiều hơn hai bữa cơm của người bình thường một chút, vì hắn luôn thỉnh thoảng móc ra đồ ngọt nhét vào miệng.

    Từ sau khi điều kiện cuộc sống ở nha môn trở nên tốt hơn, Nam Ca Nhi sẽ chuẩn bị một đống lớn đồ ngọt cho Mạc Thụ làm đồ ăn vặt.

    Sáng sớm ra ngoài hơi dạo một vòng, Nam Ca Nhi ngồi xổm ở nhà bếp rãi đậu, nghỉ ngơi một ngày, y cảm thấy khỏe hơn nhiều.

    Thế giới này không có hạt dưa đậu phộng gì đó, cho nên Nam Ca Nhi tính làm thêm một chút đồ ngọt để ăn vào tháng giêng. Kỳ thật đậu đã nấu xong mấy hôm rồi, nhưng do y lờ đờ mất mấy ngày, y vốn còn lo lắng đậu ngâm trương nước đường lâu như vậy liệu có ngọt quá hay không.

    Hiện tại rãi đậu ra xem thử thì cũng không tồi.

    Đậu ngâm nước đường này trước đó Nam Ca Nhi đã len lén giấu đi___ Nếu không theo tính toán của y hiện tại chắc chắn chỉ còn cái thau trống không không còn một giọt nước đường rồi.

    Loại đậu này hạt khá lớn, nhưng người bản địa rất ít khi lấy làm trà, vì không thể nhập vị, bình thường đều dùng trộn vào cơm để ăn, Nam Ca Nhi trước đó từng được ăn ở nhà cơm, tuy khi đó cũng cảm thấy có thể đổi thành phương thức ăn vặt, nhưng khi đó thật sự không có thời gian thử nghiệm, vô luận là thứ ăn ngon đến mấy, hiện tại cũng không có ấn tượng gì lớn, bây giờ nghĩ lại, nhớ rõ nhất vẫn là các loại đồ ăn vặt ở thế giới thật xa vời kia.

    Trên lò đang nấu đường đỏ, hiện tại tỏa ra hương thơm ngào ngạt.

    Mắt thấy đường đò đã dẻo rồi, Nam Ca Nhi vội vàng dừng lại công việc đang làm, sau đó bưng mớ đậu đã rang xong xuôi cạnh bên đổ vào cái nồi tràn đầy đường đỏ, sau đó dùng muôi lớn ra sức trộn lên, đảo đều.

    Vì việc này rất tốn sức, cho nên Nam Ca Nhi chỉ khuấy một lát, lại nghỉ ngơi một chút, không dễ gì mới làm tương đối ổn thỏa, rồi lại ráng sức bê cái nồi đặt ở nơi lạnh, đổi lên cái nồi khác, nấu chút nước nóng.

    Y không giỏi làm cơm, tuy không đến mức là không biết chút gì, nhưng cũng chỉ có thể làm những món đơn giản, còn về cơm tết, nghe nói Mạc Thụ đã bàn xong với người ta rồi, ngày mai đại nương sẽ tới chuẩn bị.

    Rãi toàn bộ đậu ra, nước đường để lại làm chút điểm tâm khác___ Y tin mình cho dù tùy tiện cho Mạc Thụ một bát nước đường hắn cũng sẽ rất vui vẻ thỏa mãn mà uống…..

    Đang nghĩ vậy, cửa nhà bếp đột nhiên bị người đẩy mở.

    Đi vào là sư gia Chu Khê.

    Nhìn thấy Nam Ca Nhi ngồi bên bếp lò, Chu Khê cũng ngạc nhiên, “Tiểu Nam, tại sao không nghỉ ngơi cho tốt, ở đây làm gì?”

    “Chuẩn bị đồ ăn tết.” Nam Ca Nhi cười khổ một tiếng, “Bỏ lỡ mấy ngày rồi, còn không làm sẽ không kịp.”

    Nghe vậy, Chu Khê đảo mắt trắng: “Ngươi quản nhiều thế làm gì, gia hỏa Mạc Thụ đó sẽ làm xong mà.” Đóng cửa lại, đi vào, “Trước kia không có ngươi giúp hắn cũng không phải một mình trải qua sao, cũng không thấy hắn đói chết.”

    “Hiện tại nha môn còn có ta mà.” Nam Ca Nhi cười. “Ta không thể có sức sống cường hãn như Mạc Thụ tiên sinh được.”

    “Đó cũng đúng.” Chu Khê tỏ vẻ tán đồng, đi tới, nhìn đậu và đường đỏ đã nguội, lại nhìn đậu mật bên cạnh, “Đây là cái gì?” Một bên còn thò tay muốn chọc.

    “Đừng đụng vào.” Nam Ca Nhi vội vàng ngăn cản, đứng lên. Giỡn cái gì a, bị móng vuốt của gia hỏa này chọc cho dơ rồi làm thế nào.

    Kết quả hơi quá gấp, trước mắt đen đi, không tự giác ngã nhào tới trước.

    “Ô!” Chu Khê vội vàng đỡ lấy.

    Đồng thời, cửa bị Mạc Thụ đẩy ra.
    Nam Ca Nhi chỉ hơi xuy yếu, cho nên sau khi được Chu Khê đỡ, y cũng rất nhanh hồi phục lại, quay đầu nhìn ra ngoài cửa.

    Trên tay Mạc Thụ cầm một thứ gì đó trắng trắng, lúc này đang trừng mắt nhìn mình___ đích xác mà nói, là đang trừng Chu Khê.

    Chu Khê nhìn biểu tình của Mạc Thụ, “Nhìn cái gì mà nhìn, muốn ăn người ta sao.”

    Mạc Thụ bước nhanh tới, một phát đánh rớt tay Chu Khê, tự mình đỡ Nam Ca Nhi: “Cho dù ta có chết đói mất, ta cũng sẽ chỉ giết ngươi chôn cùng, mà không phải là ăn ngươi chống đói.” Một bên đem thứ màu trắng đầy lông trên tay phủ lên người Nam Ca Nhi, “Ngươi muốn làm gì Nam Ca Nhi của ta, điểm tâm của ta?”

    Thứ được vòng quanh cổ mình, là áo lông tốt nhất.

    Thuần trắng vô tà không chút tạp chất, dày rộng mềm mại cực độ ấm áp.

    Một chiếc áo lông trắng này, không có nặng nề gì, nhưng vừa phủ lên người, toàn cơ thể đều trở nên ấm áp, thủ cảm cực độ thoải mái, nơi tiếp xúc có tơ làm mềm, cho dù mình trước đây tựa hồ cũng chưa từng có được áo lông trân quý như vậy, có thể xưng là bảo vật vô giá.

    Cho nên mới nói, toàn bộ gia sản của nha môn này đem cầm cũng không đủ cho chiếc áo này, Mạc Thụ rốt cuộc là lấy từ đâu ra?

    Gia hỏa này sẽ không giết người cướp của chứ!

    Nam Ca Nhi chìm sâu vào trong suy nghĩ không thể tự thoát của mình, cho nên căn bản không chú ý đén Mạc Thụ rốt cuộc là nói cái gì.

    “Nam Ca Nhi của ngươi, điểm tâm của ngươi.” Chu Khê cười lạnh, “Trên người y có tên của ngươi sao, mấy thứ này,” Đưa tay chỉ chỉ mấy thứ kia, “có khắc tên của Mạc Thụ ngươi sao?”

    “Trên đất của ta, chính là đồ của ta.” Mạc Thụ trả lời lý lẽ thỏa đáng, “Cho dù là ngươi, cũng thuộc về ta.” Liếc mắt nhìn một cái, liền có một thái độ ngạo mạn khoa trương, “Lẽ nào ngươi có thể phủ nhận?”

    Nam Ca Nhi vừa tỉnh lại, liền nghe thấy mấy câu này, nhất thời bị sét đánh cho tán loạn theo gió.

    ….. Thì ra, hai người họ là quan hệ như vậy sao?

    Khó trách Chu Khê nói chuyện với Mạc Thụ khá là tùy tiện.

    Vì hắn là người của Mạc Thụ?

    Trời ơi, không, không, chắc là ta nghĩ quá nhiều rồi.

    Lẽ nào bình thường Mạc Thụ và Chu Khê hai người ở bên nhau là cái đó lại cái đó sau đó lại cái kia rồi cái kia?

    Ách, không đúng không đúng, tuyệt đối là ta nghĩ quá nhiều rồi.

    Nam Ca Nhi không tự giác lắc đầu, thầm cảnh cáo mình đừng nghĩ bậy bạ nữa.

    Nhưng mà, y phát hiện mớ cảnh cáo đối với tư duy đã bắt đầu chạy xa bay đó không có một chút tác dụng…..

    Quả nhiên, ta đã bị tinh thần bát quái của Quảng Điền huyện truyền nhiễm rồi sao?

    Nam Ca Nhi có chút tuyệt vọng thầm nghĩ.

    Hai người kia sau khi tranh cãi xong xuôi mới phát hiện nguyên nhân tranh luận lúc này đang vẻ mặt quái dị nhìn bọn họ, còn thỉnh thoảng có chút hỗn loạn lắc đầu.

    “…..” Mạc Thụ Chu Khê nhìn nhau một cái.

    “Sao rồi?” Chu Khê không kìm được hỏi.

    “….. Ách, không có gì.” Nam Ca Nhi giật mình một cái, nói.

    “…. Rất đáng nghi.” Chu Khê cẩn thận đánh giá Nam Ca Nhi.

    “Thật sự không có gì.” Nam Ca Nhi nghiêm sắc___ y cảm thấy nếu như là chuyện mình không nên biết thì vẫn giả như không biết thì tốt hơn.

    Sau đó dời chủ đề đi, hỏi Mạc Thụ: “Mạc Thụ tiên sinh, cái này.” Chỉ chỉ áo lông trên người, ngẩng đầu, nhìn hắn, “Để làm gì?”

    “Cho ngươi.” Mạc Thụ trả lời ngắn gọn, sau đó quay người nói với Chu Khê, “Không có chuyện thì đi làm việc đi.”

    “Thiết.” Chu Khê thái độ phi thường không tốt xì một tiếng, quay người đi ra khỏi cửa.

    “Cho, cho ta?” Nam Ca Nhi kinh dị mở to mắt, “Ngươi từ chỗ nào mà có được!” Phản ứng đầu tiên của y không phải hỏi tại sao cho mình, mà là hỏi Mạc Thụ từ chỗ nào có được cái áo lông tốt như vậy___ vì y quá rõ chuyện nhà của Mạc Thụ.

    “Săn được.” Mạc Thụ lý lẽ thỏa đáng nói, thậm chí còn lộ ra một biểu tình ‘ngươi không phải chính mắt thấy qua rồi sao?’ với Nam Ca Nhi.

    Không đúng với vô số khả năng suy đoán trong lòng Nam Ca Nhi, Mạc Thụ trả lời như vậy khiến y ngây ngẩn ra.

    “Săn được?” Ngây ngây lặp lại.

    “Hôm đông chí đó, nướng thịt, còn thừa lại cái này.” Mạc Thụ giải thích, “Sau khi cắt bỏ lớp da lông đi, hôm nay mới làm xong.”

    “Mớ thịt rất cứng đó!” Nam Ca Nhi nhớ lại, đối với thức ăn ngày đó ấn tượng lớn nhất chính là thịt rất cứng___ cho dù sau đó đã được đổi cho miếng thịt không bị rắc bột hóa cứng.

    “Ân, thịt bị rắc bột hóa cứng.” Mạc Thụ đưa ra kết luận chính xác.

    “A….” Đích thực, đó là con thú màu trắng, trước giờ chưa từng thấy qua, từ đông chí cho tới bữa nay, cũng đã gần hai tháng rồi.

    Từ lúc đó đã bắt đầu chuẩn bị rồi sao?

    Nghĩ tới điểm này, Nam Ca Nhi không tự giác cười cười, đưa tay nhẹ nhàng rờ rờ lớp áo lông mềm mại: “Cảm ơn.”

    …. Tuy mặc áo lông hoa lệ như vậy lại chui vào bếp làm đồ ngọt, nhưng y biết trong mắt của Mạc Thụ có lẽ cái áo lông này chỉ có tác dụng giữ ấm mà thôi, hoàn toàn không cần suy tính có trân quý hay không.

    Cho nên, y cũng liền hưởng ứng theo hiệu triệu của Mạc Thụ, mặc áo lông màu trắng, đi ngang bếp lò đen ngòm, sau đó bưng đậu đã được rãi xong: “Muốn thử một chút không?”

    Đôi mắt Mạc Thụ phát sáng, có chút vui sướng đáp: “Muốn.” Sau đó cầm đôi đũa cạnh bên gắp một hạt bỏ vào miệng, sau đó chân mày nhướng lên, lại gắp.

    Lại gắp lại gắp lại gắp lại gắp…..

    “Được rồi.” Nam Ca Nhi đúng lúc ngăn cản, “Còn ăn nữa, mai mốt đón giao thừa không có mà ăn nữa.”

    “Đón giao thừa?” Mạc Thụ nuốt hạt đậu trong miệng xuống hơi kinh ngạc hỏi, sau đó nhìn Nam Ca Nhi, mới đột nhiên ý thức được: “…. Đúng rồi, ngươi cũng cùng ta đón giao thừa.”

    Nam Ca Nhi bị biểu tình của hắn làm cho không hiểu gì cả.

    “Ân, để giành tới lúc đón giao thừa hẵn ăn.” Lần này, Mạc Thụ ngoài ý muốn phi thường nghe lời, sảng khoái bỏ đũa xuống, sau đó đưa tay vỗ vỗ đầu Nam Ca Nhi, “Ta đi làm việc nga.”

    ….. Làm gì lại đột nhiên trở nên tràn đầy hăng hái vậy?

    Nam Ca Nhi nghi hoặc nhìn theo Mạc Thụ đi xa.

    Cửa lần nữa được đóng lại.

    “A, nghĩ lại, Mạc Thụ đến để đưa áo lông, vậy Chu Khê đến làm gì?” Y lẩm bẩm một câu như vậy.

    Trước cửa thư phòng nha môn, Chu Khê ai oán gầm thét: “….. Tại sao ta mới bị gia hỏa Mạc Thụ đó móc khóe liền trở về rồi, đói bụng quá a!”

    Chương 14

    Tóm lại, cứ bận rộn mù đầu như vậy, một năm cuối cùng cũng đến lúc kết thúc.

    Hôm nay trời vừa sáng, đại nương ở nhà bếp đã chuẩn bị tốt tất cả thức ăn, rồi trở về nhà, nửa ngày sau, nha môn đóng cổng từ sớm cho ‘tan ca’.

    Nam Ca Nhi đang ở sau hậu viện cho đám gà ăn cỏ, tiếng kêu của gà bự gà nhỏ, tiếng bê cỏ, khiến y trong nhất thời không nghe thấy tiếng bước chân của Mạc Thụ đi tới.

    Đứng trước ổ gà ngừng một lát.

    Mạc Thụ nhìn cái người đang cong lưng, cố gắng bê một bó cỏ bự chậm chạp di động, nhíu mày, nhanh chóng đi qua.

    “Không phải đã nói để ta làm sao?” Mạc Thụ đưa tay nhẹ nhàng nhận lấy bó cỏ mà Nam Ca Nhi phải phí nhiều lực mới có thể bê được, “Ngươi nên nghỉ ngơi đi.”

    Nam Ca Nhi bị cái tay đột nhiên giơ tới dọa một phát, hơi kinh ngạc, rồi từ từ phản ứng lại: “…. A, rảnh quá thôi mà.”

    Theo bản năng, Mạc Thụ không thích ánh mắt khẩn trương sợ hãi vừa rồi của Nam Ca Nhi, điều đó khiến hắn bắt đầu cẩn thận quan sát Nam Ca Nhi.

    Nhưng Nam Ca Nhi đã hồi phục lại bộ dáng bình tĩnh lúc thường, y tiếp tục nói: “Cho dù có bị bệnh cũng phải hoạt động một chút.” Vừa nói còn xem như không có gì đi lại nơi chất cỏ, dự định lại bê tiếp.

    Mạc Thụ hơi nhíu mày, nhưng không có ngăn cản: “Ngươi bê ít thôi, còn lại để ta làm.’

    Nam Ca Nhi vừa đi, vừa thuận tiện ừ một tiếng.

    Y luôn thích trong lúc làm chuyện này lại nghĩ tới chuyện khác, kết quả….

    Nhưng mong là Mạc Thụ không phát giác được có chỗ nào không đúng.

    Mạc Thụ rất nhanh đem bó cỏ trên tay bỏ vào ổ gà, sắp xếp xong lại đi về chỗ đống cỏ còn lại toàn bộ bê hết sang bên này___ cho dù Mạc Thụ tiên sinh nhìn thì có vẻ không dung nhập bụi trần như thế, nhưng trên thực tế, người ta lại là người làm việc nhà tài giỏi.

    Làm việc mau lẹ lại tỉ mỉ, khí lực lớn thân thể khỏe mạnh, còn có___

    Tướng cao chân dài!

    Nam Ca Nhi có chút ghen tỵ.

    Cho dù ta có được một nửa ưu thế của hắn, hiệu quả làm việc của ta cũng sẽ cao lên a!

    Sắp xếp toàn bộ gà vịt ở hậu viện xong xuôi, Nam Ca Nhi dự tính năm mới nếu như có rảnh rỗi, sẽ đến nhà Lý gia ở cuối đường bắt hai con heo về nuôi___ Nếu muốn thân thể khỏe mạnh, cải thiện cuộc sống vẫn là điều cần thiết, tuy biết kiếp này của mình đại khái là không thể nào cao lớn nữa.

    Lại bận rộn gần nửa này, sắc trời dần dần tối lại.

    Nam Ca Nhi đánh giá một chút hậu viện đã được chỉnh lý gần xong, có chút mệt mỏi nói: “Trước cứ để vậy đi, mấy thứ khác để mốt ta sẽ nghĩ phương pháp.” Dù sao nhất thời căn bản không thể làm hết mọi chuyện.

    Mà Mạc Thụ bận rộn giúp đỡ đúng cạnh kho thoải mái nhẹ nhàng: “Hiếm khi ta có lúc rảnh rỗi, để toàn cho xong toàn bộ chỗ này đi.”

    Nam Ca Nhi nghĩ nghĩ, cũng đích thật như vậy rất có lý, gật đầu, “Vậy ta đi nấu ăn, ngươi làm xong thì đến nhà cơm đợi.” Hiệu quả làm việc của Mạc Thụ còn lâu mới theo kịp mong muốn của mình, nhưng mà nghĩ lại hắn nói cũng đúng a! Hiếm khi có được tráng đinh làm việc miễn phí, nếu cứ bỏ qua như thế, đích thực là có chút đáng tiếc.

    “Được.” Mạc Thụ ừ một tiếng. “Cứ lo nhóm lửa đi.” Nha môn thật ra cũng có đại thính dùng cơm chuyên thuộc cho huyện lệnh đại nhân, nhưng vì trong nha môn chỉ có hai người, trong đó một người lại là thần long thấy đầu không thấy đuôi, nên nơi đó quả thật không có tác dụng gì.

    Nam Ca Nhi ừ một tiếng, đi nhà bếp bận rộn.

    Y đối với những con cá to miếng thịt to mà thường ngày hiếm gặp này không có khát vọng gì, chỉ là cảm thấy, hai người cùng qua năm mới, có hơi, có chút cảm giác kỳ diệu.

    Vô luận là kiếp nào của mình, mỗi lần qua năm mới đều có một đám người cùng qua.

    Náo nhiệt và ấm áp là kiếp trước của mình, náo nhiệt mà lãnh đạm là kiếp này của mình.

    Nhưng như thế này, vội vội vàng vàng lại có chút lãnh tĩnh nhưng vẫn có cảm giác kỳ diệu tồn tại…
    Vẫn là lần đầu tiên.

    Y không thể nào phán đoán mình rốt cuộc là ghét hay là thích tình trạng hiện tại.

    Lại bận rộn một trận, làm xong toàn bộ mọi việc mà Nam Ca Nhi phân phó, Mạc Thụ đứng thẳng dậy, đánh giá đỉnh phòng chỉnh tề sạch đẹp, có chút đắc ý cười cười, nhảy về viện, đi tới nhà bếp.

    Hắn còn chưa đẩy cửa vào, đã thông qua giấy dán có chút rách ở ô cửa sổ nhìn thấy thân ảnh bận rộn với động tác có phần không quen tay trong nhà bếp, hơi cong lên khóe môi, hắn cười.

    Không ai biết, Mạc Thụ tiên sinh còn là một đầu bếp kỹ thuật cao minh.

    Hắn cũng không tính đi vào giúp dỡ, chỉ là đứng ngoài nhìn qua khe cửa sổ ngắm thân ảnh Nam Ca Nhi.

    Một lát lại bị nước canh làm phỏng một chút, một lát lại trong lúc không cẩn thận đặt chén xuống quá mạnh sau đó lại vội vã chạy đi xem chén có bể chưa, chuyện bên này còn chưa làm xong, đã lại bận rộn chạy qua bên kia coi lửa….

    Tóm lại chính là luống cuống tay chân.

    Tỉ mỉ nghĩ đến, Nam Ca Nhi đích thật là một hài tử khá vụng về.

    Trừ có hơi biết kiếm tiền, và khá giỏi trong việc quan sát sắc mặt người khác ra, những phương diện khác chính là hài tử bình thường vụng về.

    Ân, nói ra, ta cũng chính là bị yếu kém không đủ tài ở hai phương diện kia đi?

    Mạc Thụ tỉ mỉ nghĩ.

    Hình như thật sự là vậy.

    Cảm thấy, cũng không tồi, giống như một người đặc biệt vì sự thiếu sót của mình mà tới.

    Nam Ca Nhi bận rộn trong nhà bếp, luôn cảm thấy hình như bị người ta nhìn trộm, quay người đi qua lại không thấy cái gì.

    Điều này khiến y có chút kinh nghi___ y hoàn toàn tin vào trực giác của mình, cũng nhờ vào cái này, mình mới có thể sống sót được mà đứng ở đây.

    Nhưng nói ra, có thể to gan lớn mật nhìn trộm trong huyện nha, cũng chỉ có Mạc Thụ đi?

    Nhưng mà, đi đến nhà cơm, phát hiện Mạc Thụ đang đoan chính ngồi đó uống trà, điều này lại khiến y không thể xác định chắc___ vì hoàn toàn nhìn không ra một chút manh mối.

    Hơn nữa, Mạc Thụ xem ra hoàn toàn không giống loại nhân sĩ có sở thích dòm trộm người khác.

    Mạc Thụ nhìn Nam Ca Nhi bưng mâm tới, tuy biểu tình không có gì biến hóa, nhưng trong ánh mắt có một chút kinh nghi, vẫn khiến hắn thầm cười trong lòng___ Thật là hiếm được nhìn thấy biểu tình nghi hoặc của hài tử này nga.

    “Ăn cơm thôi.” Nam Ca Nhi bất động thanh sắc chuyển đồ lên bàn cơm___ Lẽ nào vì đang ở trong hoàn cảnh yên ổn, trực giác của ta cũng xảy ra sai lầm?

    “Ân.” Mạc Thụ cũng giả ngốc, “Ta giúp ngươi chuyển đồ.”

    Ở thế giới này, cũng có cách nói quân tử cách xa nhà bếp.

    Chỉ là ở đây, chỉ có hai nam nhân lại không có nữ nhân, cho dù là quân tử cũng phải ăn cơm, cho nên Nam Ca Nhi luống ca luống cuống ngay cả đồ ăn cũng không nấu rành lắm chỉ đành coi như không biết cách nói đó.

    …. Đương nhiên, cho dù là nấu ăn, cũng có vài thứ khô bị cháy khét rồi….

    Nhưng à, cho dù như vậy, Mạc Thụ cũng bày ra bộ dáng vui vẻ, gọi Nam Ca Nhi mau cùng ngồi, tự mình xách dây pháo chạy ra ngoài đốt, sau đó bắt đầu ăn.

    ___ Hắn thậm chí ngay cả tế bái cũng không thèm tế bái, trực tiếp cầm đũa khai tiệc.

    Nam Ca Nhi ngây ngốc nhìn Mạc Thụ: “Không tế tổ?”

    Phong tục ở đây là vậy, khi ăn cơm giao thừa, sẽ bới đầy cơm, gắp đủ đồ ăn, trước tiên mời tổ tiên ‘hưởng dụng’___ cũng chính là ý nghĩa đó.

    Sau đó đại khái là chờ vài phút, mới chính thức động đũa.

    Theo như y biết, thế giới này không phân quốc gia, trên cơ bản đều theo tập tục như vậy, chỉ là về lễ tiết nhỏ thì có sự bất đồng.

    …. Nhưng trước mặt bộ dáng Mạc Thụ, tựa hồ căn bản không tính tuân theo trào lưu…..

    “Tế tổ?” Mạc Thụ nhìn Nam Ca Nhi, “Tế tổ gì?”

    …. Đây xem là lời thúi gì a!

    Nam Ca Nhi đen mặt: “Tổ tiên. Không cần tế bái sao?”

    Mạc Thụ nhìn biểu tình Nam Ca Nhi: “Ngươi muốn bái?”

    Ta hiện tại chỉ là một cô hồn dã quỷ, nào có tổ tiên gì mà tế bái?

    Ta của thế giới trước kia đã chết, không có tư cách tế bái, ta của thế giới hiện tại này, căn bản không muốn được trọng sinh như vậy, không có cảm kích, cũng không muốn tế bái.

    Thấy Nam Ca Nhi trầm mặc, Mạc Thụ nói: “Cái này không phải vậy rồi sao, ngươi cũng không muốn bái, ta cũng không muốn bái.” Phất tay, “Ăn cơm, không thì nguội mất.”

    “Tại sao Mạc Thụ tiên sinh không muốn tế bái tổ tiên vậy?” Có lẽ là vì bầu không khí lúc này khá thân cận, Nam Ca Nhi buột miệng nói ra.

    Vừa nói xong, liền lập tức hối hận___ y không nên hỏi đến vấn đề này.

    Còn Mạc Thụ, hơi ngạc nhiên một chút, sau đó mỉm cười, trả lời: “Vì tổ tiên của ta không cần ta tế bái.” Hắn rất vui vì Nam Ca Nhi cùng mình nói những thứ này.

    “A?” Nam Ca Nhi chớp chớp mắt.

    “Họ đều chết rồi, còn bái làm gì.” Mạc Thụ cười. “Bái hay không bái họ cũng không biết.”

    ….. Chuyện này, chuyện này….

    Mạc Thụ lẽ nào là người khởi xướng cho thế giới không thần linh!

    Lần đầu tiên nghe được trào lưu mới như vậy ở thế giới này khiến Nam Ca Nhi mở to mắt.

    Mạc Thụ hiển nhiên hiểu lầm biểu tình của Nam Ca Nhi, cười giải thích: “Phụ thân của ta chính là nói như vậy, cho nên, chỗ của ta trước giờ không cần tế bái.” Gắp một miếng cá bỏ vào chén của Nam Ca Nhi, “Khi còn sống cứ tận tình mà sống, chết rồi thì cứ an tâm mà chết, như vậy mới đúng.”

    Nam Ca Nhi nhìn miếng cá trong chén, không tự giác lẩm bẩm: “Như vậy, cuộc sống hiện tại của ngươi, là cách mà ngươi thích sống nhất sao?”

    “Đương nhiên.” Mạc Thụ nhẹ cười, “Chính là vì ta thích, cho nên mới ở lại đây. Ngươi không thích cuộc sống hiện tại sao?” Ngừng một lát, nhấn mạnh, “Ở đây, cuộc sống huyện nha, không thích sao?”

    Ẩn ẩn cảm thấy lời của Mạc Thụ có chút kỳ quái, nhưng Nam Ca Nhi bận nghĩ về câu hỏi của Mạc Thụ, cho nên không nghĩ sâu nhiều, “…. Không biết.” Nghĩ rất lâu, y thành thật trả lời.

    “Còn đi suy nghĩ xem là thích hay ghét, tức là không chán ghét.” Mạc Thụ cười nhẹ, rót cho mình một ly rượu, “Ngươi cảm thấy thế nào?”

    Thâm ý trong lời nói của Mạc Thụ khiến Nam Ca Nhi trầm mặc một chút, sau đó lắc đầu: “Ta không biết.”

    Biểu tình thành thật của Nam Ca Nhi, tựa hồ khiến Mạc Thụ vui vẻ, hắn mỉm cười, “Không biết cũng không sao, dù sao, ngươi còn rất nhiều thời gian để sống, đủ để ngươi nghĩ cho rõ.” Bưng ly rượu lên, từ từ uống.

    Luôn cảm thấy, câu nói này, khiến người ta không hiểu vì sao thấy ấm áp.

    Nam Ca Nhi nghĩ nghĩ, lại lắc đầu: “Ân, ta không biết, nhưng mà, ân….” Muốn nói chút gì đó, nhưng lại không nói ra lời.

    Luôn cảm thấy những lời này, hiện tại mình không cách nào nói ra miệng, sẽ khiến cho mình vào lúc này không cách nào gánh vác.

    “Ta nói rồi đi.” Mạc Thụ mặc dù uống rượu, nhưng ánh mắt lại trở nên vô cùng sáng tỏ, hắn nhìn Nam Ca Nhi một cái, nụ cười như xuân phong dịu dàng thanh thoát, “Không cần gấp.”

    “…. Ân.” Nam Ca Nhi gật đầu, cười cười, rồi lại giống như muốn xác nhận với chính mình, lại gật đầu, sau đó nhìn Mạc Thụ nói: “Ăn cơm ăn cơm.”

    Mạc Thụ nhẹ cười một tiếng, lại rót một ly rượu.

    Chương 15

    Nam Ca Nhi tuy thân thể không tốt lắm, nhưng lại như bị quỷ thần sai khiến, mượn lúc hứng khởi, nhân khi Mạc Thụ đi khỏi liền uống một ngụm rượu___ thật ra, đây hoàn toàn là thói quen.

    Trước đây mỗi lần qua năm mới gần như mỗi năm đều uống rượu, lần này y cũng lý lẽ thỏa đáng tự nhiên mà lấy ly rượu của Mạc Thụ, rót uống một ly như vậy….

    Kết quả vừa uống, liền khiến y hối hận vô cùng….

    Bề ngoài thì hoàn toàn không nhìn ra, Mạc Thụ cư nhiên lại uống loại rượu mạnh như vậy, hơn nữa uống vào liền thấy hỏng bét.

    Rượu vào yết hầu, Nam Ca Nhi chỉ cảm thấy toàn thân đều nóng bừng lên, đặc biệt là trong miệng, quả thật giống như nuốt vào một cây đao, làm y không nói ra tiếng, chỉ cảm thấy cay xè.

    Nam Ca Nhi mặt đỏ bừng lên, vội vàng ôm ly nước liều mạng uống.

    Mạc Thụ từ nhà bếp đi ra liền thấy Nam Ca Nhi vẻ mặt đỏ bừng như cái gì đang điên cuồng uống nước, trước tiên là có chút nghi hoặc, nhưng lập tức ngửi được một chút vị rượu nhàn nhạt trong miệng, lập tức hiểu rõ.

    Vội vàng đi ra ngoài.

    Nam Ca Nhi cũng không có hơi sức đâu nghĩ xem Mạc Thụ rốt cuộc muốn làm gì, y lúc này còn tự lo không xong___ quả thật muốn bốc cháy rồi!

    Uống chút nước lại liều mạng mà ho___ cay quá a!

    Thật không dám tưởng tượng, Mạc Thụ cư nhiên mỗi lần đều uống thứ này.

    Rõ ràng ngửi mùi thì không có vị nồng gì lắm, tại sao uống vào lại khủng bố như vậy?

    Thật khó tin khi Mạc Thụ cư nhiên còn có thể uống nhẹ nhõm thỏa mãn đến thế, thứ này quả thật chính là rượu cồn mà!

    Mạc Thụ chỉ ra ngoài một lát, lập tức quay lại, trong tay cầm một cái bát, đưa thứ đó cho Nam Ca Nhi: “Uống đi.”

    Nam Ca Nhi bị cay đến trào nước mắt, trước mắt mơ hồ một mảng, mắt cũng hoa đi, tuy biết Mạc Thụ đưa thứ gì đó cho mình, nhưng chính là không tiếp được, tay run run nửa ngày đều chỉ quơ loạn.

    Không dễ dàng gì mới đón được, cũng không biết là có chuyện gì, nửa ngày không đưa đúng vào miệng, mất nửa ngày cũng chỉ là chuyện rối lên.

    Mạc Thụ dứt khoát trực tiếp đỡ cằm Nam Ca Nhi, đổ thứ trong tay vào miệng của y.

    …. Là mật ong!

    Uống hết nửa bát, Nam Ca Nhi mới nhận ra được mùi vị.

    Không nói Mạc Thụ làm sao có được thứ mật ong mà chỉ có người có tiền mới có thể mua này, đơn giản chỉ cần biết sự thật là thứ đồ ngọt này, có thể lọt vào trong miệng mình cũng đủ khiến người ta phải kinh dị rồi.

    Phải biết Mạc Thụ là cực kỳ mê đồ ngọt a!

    Thấy Nam Ca Nhi xem ra cũng đỡ hơn nhiều, Mạc Thụ mới nói: “…. Hiện tại thân thể ngươi không tốt, không thể uống thứ rượu này.” Nam Ca Nhi không ngẩng đầu, cho nên không nhìn thấy được sự lo lắng trong mắt Mạc Thụ___ tình trạng thân thể của Nam Ca Nhi thật sự không mấy lạc quan, hiện tại còn lén uống rượu, không biết tối nay liệu có trở nên tồi tệ không.

    Nam Ca Nhi mới hơi hồi phục lại, lập tức lại biến thành đỏ hồng___ quả nhiên bị phát hiện rồi….
    Quá mất mặt mà, cư nhiên lén uống rượu___ hơn nữa càng bi kịch hơn là còn bị phát hiện.

    Bộ dáng lúng túng của Nam Ca Nhi khiến tinh thần có chút khẩn trương của Mạc Thụ cũng theo đó mà thả lỏng xuống.

    Đưa tay vỗ đầu Nam Ca Nhi, “Nếu như ngươi thích, hôm khác để thím Đặng ở tiệm rượu làm chút bã rượu cho ngươi?” Mạc Thụ nghĩ nghĩ rồi nói. “Rất không tồi, ngọt lắm.”

    ….. Không phải tất cả mọi người đều nhận định đồ ngọt thì luôn không tồi giống ngươi được không!

    Nếu không phải mình vừa mới mất mặt một lần, hơn nữa hiện tại tình trạng cũng không tốt lắm, Nam Ca Nhi chắc lại muốn bùng nổ lần nữa.

    Nhưng hiện tại, y chỉ có thể bảo trì trầm mặc.

    Y nhớ mình trước đây có chút tửu lượng, nhưng hoàn toàn quên mất đó là khi mình còn làm thân vương, bây giờ đã cách lúc đó hơn ba năm, đại khái khá lâu không rèn luyện lại thêm tình trạng thân thể kém đi, cho nên hoàn toàn không thích ứng với loại rượu này.

    Hơn nữa điều chủ yếu nhất là, Mạc Thụ uống ‘rượu cồn’ mà ngay cả người bình thường cũng chịu không nổi a….

    Mạc Thụ cúi đầu quan sát biểu tình của Nam Ca Nhi: “Có tốt hơn chút nào không.”

    Nam Ca Nhi cúi đầu gật gật___ y cảm thấy không có mặt mũi gặp ai.

    “Được rồi, ăn cơm thôi.” Mạc Thụ nhịn cười nói, vỗ vỗ đầu y, chuẩn bị ngồi xuống.

    Mông còn chưa chạm vào mặt ghế, Nam Ca Nhi vẫn luôn ngoan ngoãn ở đối diện lại đột nhiên phốc một cái đứng bật dậy, sau đó che miệng lảo đảo ngả nghiêng xông ra ngoài.

    “Này!” Mạc Thụ vừa thấy sắc mặt khẩn trương và trắng bệch đó của y liền biết đại khái là sự lo lắng của mình đã thành sự thật.

    Mới xông ra đến ngoài cửa, Nam Ca Nhi đã ọc một tiếng, ói ra.

    Vì cả người đang ở trạng thái nửa choáng váng, y phải cố sức nắm chặt cạnh cửa mới không mềm nhũn mà ngã ngữa.

    Đương nhiên, đây không phải là vì uống rượu gì đó, chỉ đơn thuần là thân thể chưa hồi phục, mà dạ dày không có cách nào thích ứng với thứ kích thích như vậy nên mới dẫn tới ói mửa.

    Cho dù chỉ mới uống một ngụm, cho dù độ rượu cao đến bất thường.

    Đột nhiên, tay bị nắm lấy, sau đó được người đỡ lấy vỗ vỗ lưng, mong muốn y tốt hơn một chút.

    Nam Ca Nhi cũng không để ý được gì nhiều, chỉ nương vào tư thế của Mạc Thụ, trọng lượng của nửa người đều tựa vào hắn, chuyên tâm đem mớ thức ăn mới nuốt được mấy ngụm kia toàn bộ ói ra sạch sẽ.

    Cuối cùng, Nam Ca Nhi trong bụng trống rỗng chỉ còn ói được một trận nước chua, cảm giác buồn nôn đáng sợ đó cuối cùng cũng biến mất.

    Nhưng y ngay cả sức lực để đứng lên cũng không có nữa.

    Mạc Thụ dìu y, đỡ y ngồi lên ghế: “Ta đi lấy y phục.” Cho dù trên y phục không bị dính bẩn, Nam Ca Nhi cũng đã đổ đầy mồ hôi lạnh thấm ướt cả mặt trong y phục, cứ để vậy thì trước chưa kể sẽ có thể bị nhiễm lạnh, mà còn phi thường dễ dẫn đến bệnh tình thêm nặng.

    “Nhưng mà….” Nam Ca Nhi dùng thanh âm khản đặc không chút khí lực nói: “Ta không có y phục khô để đổi.” Tự mình chỉ có hai bộ y phục để đổi qua lại, một bộ hiện tại còn chưa khô, còn một bộ đang bị thấm ướt trên người này….

    “Thay của ta vậy.” Mạc Thụ đưa tay sờ trán Nam Ca Nhi, xác nhận đối phương không phát sốt, mới quay người đi lấy y phục.

    Mồ hôi lạnh trên người vẫn đổ liên tục, Nam Ca Nhi dựa vào lưng ghế, vừa cảm thấy lạnh vừa cảm thấy khó chịu, ý thức dần dần trở nên có chút hoảng loạn, cảnh sắc trước mặt luôn lắc lư không ngừng, trong đường nhìn lúc thì tối lúc thì sáng, trong đầu một mảng trắng xóa, tiếp đó mí mắt nặng trình trịch bị kéo thẳng xuống….

    Không biết qua bao lâu, cảm thấy được cơ thể lạnh lẽo, sau đó có thứ gì đó sột soạt bao lấy mình, lại qua một lúc nữa, thể nhiệt ấm áp lại gần, y theo bản năng dựa vào đó, sau đó để thứ ấm áp kia bao chặt lấy mình.

    Y có chút thỏa mãn chép miệng, nỗ lực co người lại, muốn mình trở nên nhỏ hơn, để có thể co gọn vào nơi ấm áp đó.

    Mệt thật, muốn ngủ rồi.

    Mạc Thụ một tay ôm chặt Nam Ca Nhi đang dùng cả thân thể để đeo trên người hắn, một tay vẫn cầm ly rượu, cúi đầu nhìn gia hỏa đang không ngừng cong người lại trong lòng mình, ý đồ muốn cuộn thành một cục.

    Vừa rồi hắn đã thấy, thân thể của Nam Ca Nhi thật ra không có trở ngại gì lớn, mỗi lần ngủ mê đại khái là vì thể lực không đủ, hơn nữa tinh thần thật sự căng thẳng mới dẫn tới, nghỉ ngơi một đêm đại khái sẽ không có vấn đề nữa.

    Y phục có hơi lớn, cho nên khoát lên người Nam Ca Nhi tựa hồ có hơi rộng, sợ y sẽ lạnh, cho nên nhân lúc đương sự nửa hôn mê mà ôm chặt lấy.

    Không ngờ, thật sự rất dễ thương mà tự co lại gần.

    Lộ ra thần tình khát vọng mà lúc bình thường vĩnh viễn không cách nào thấy được, vừa rì rì co lại, khiến người ta thật sự cảm thấy, cực độ đáng yêu.

    Thân thể suy nhược, sắc mặt trắng bệch, hơn nữa còn có những vết sẹo lớn nhỏ không đồng nhất, vết thương trên thân thể càng hiện rõ có phần đáng sợ, cả người nhìn đến thật ra có phần đáng sợ khó coi hơn là đáng thương khả ái.

    Nhưng kỳ diệu là, mọi người tựa hồ đều cảm thấy y rất yếu đuối, cần được bảo hộ.

    Đương nhiên.

    Mạc Thụ uống hết rươu trong ly, lại lần nữa cúi đầu, nhìn Nam Ca Nhi đã sắp đem cả mặt mình vùi vào ***g ngực hắn, bỏ ly rượu xuống, thò một ngón tay ra, chọc chọc.

    Ta cũng cảm thấy y thật sự rất đáng yêu, khiến người ta thích.

    Bề ngoài thì tựa hồ không có cảm giác đang tồn tại, kỳ thực lại có một khí tức kỳ diệu làm người ta không cách nào xem nhẹ.

    Có tài nhưng vụng về, mẫn cảm lại chậm chạp, thông minh nhưng lại con nít, vừa như con buôn lại có lý tưởng hóa, biểu tình đao thương bất nhập nhưng lại có nội tâm đơn thuần yếu đuối khát vọng được sưởi ấm.

    Mâu thuẫn, nhưng rất đáng yêu.

    Hài tử trôi theo dòng nước mà tới, tê liệt tràn đầy tuyệt vọng, nhưng lại giống như lễ vật của trời cao, khiến cuộc sống của ta trở nên có ý vị.

    Cho nên, ta cũng hy vọng hài tử này có thể giống ta, cảm thấy cuộc sống này có ý vị.

    Gia hỏa trong lòng tựa hồ hừ ra một câu gì đó, đầu xoay xoay, tựa hồ muốn tránh khỏi ngón tay của Mạc Thụ, nhưng hiển nhiên không có hiệu quả, y căn bản không có cách nào tránh khỏi sự quấy rối của Mạc Thụ, lại không nỡ rời khỏi vòng ôm ấm áp này, chỉ đành nhăn mày, vùi toàn bộ khuôn mặt vào trước ngực Mạc Thụ chùi chùi.

    Mạc Thụ hơi cong khóe miệng tươi cười, rút ngón tay thon dài dang chọt chọt y ra, sau đó chấm vào rượu rồi điểm lên đôi môi khô khốc đến tróc da của Nam Ca Nhi: “Ngoan ngoãn khỏe lại, sau đó….” Hắn không tiếp tục nói hết, chỉ là men theo cánh môi vẽ một đường.

    Tiếp tục ôm người đó, uống rượu ăn cơm.

    Hai người, yên tĩnh trải qua đêm giao thừa, nghênh đón năm mới vừa đến.

    Chương 16

    Khí tức ấm áp, có cảm giác sần sùi khá kỳ diệu….

    Nam Ca Nhi dụi dụi, đột nhiên mở mắt ra.

    Xúc cảm quái dị này là cái gì!

    Vừa mở mắt, liền đụng trúng ánh mắt Mạc Thụ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Hắn vẫn đang uống rượu, lúc này đôi mắt sáng lạn như sao trời, cực kỳ chói lọi và sắc bén, quả thật giống như một cây đao bén vừa tuốt ra khỏi vỏ.

    Trên đôi môi còn vương lại một vài giọt rượu óng ánh, bóng lưỡng và vô cùng mềm mại.

    …. Quả thật như một người hoàn toàn khác.

    Nam Ca Nhi ngây ngây nhìn mặt Mạc Thụ___

    Vị Mạc Thụ tiên sinh phiêu nhiên như tiên đó đi đâu rồi, hiện tại gương mặt yêu dị trước mặt mình đây là ai?

    Trên đầu bị nhẹ gõ một cái: “Tỉnh rồi thì ăn chút cháo đi, đặt ở cạnh bếp lò đó, ngươi đến lấy là được.”

    Nam Ca Nhi theo bản năng đứng lên, sau đó lại theo tiềm thức nhìn ra ngoài cửa sổ, sắc trời đã mông lung sáng rồi, cơm rau trên bàn không được đụng đến gì nhiều, nhưng một vò rượu tràn đầy thì đã có thể thấy đáy.

    Nhớ lại trước khi mình mất đi ý thức, khi đó còn chưa đến hừng đông đi!

    Uống rượu uống rượu uống rượu…..

    Uống một đêm!

    Giỡn cái gì đây a, ngươi cho dù là tửu lượng kinh nhân, lẽ nào không cần đi nhà xí sao!

    Nam Ca Nhi dùng biểu tình như gặp quỷ nhìn Mạc Thụ đang bắt đầu nhẹ cười ha ha, “Làm gì.”

    Ách….

    Nam Ca Nhi lắc đầu: “Không có gì.” Cúi đầu, ý đồ che giấu gương mặt nóng hổi của mình.

    Quả nhiên, nam nhân này cũng có tướng mạo phi thường xuất sắc, chỉ là bình thường khí chất quá mức thoát tục, cho nên ngoại hình hoàn mỹ bị che phủ đi, hiện tại bộ dáng của hắn người lại mê hoặc kinh người, cho dù chỉ mỉm cười nhẹ, cũng có thể khiến người ta dễ dàng ngây ngẩn….

    “Ăn sáng thôi, trong bụng ngươi trống rỗng, cần phải ăn nhiều một chút.” Mạc Thụ tựa hồ cũng không có hứng thú truy hỏi, tùy tiện chỉ vào cái nồi nhỏ đặt cạnh bếp lò.

    “Ân.” Nam Ca Nhi hít sâu một hơi, sau đó đi múc cháo.

    …. Rốt cuộc là tại sao mình lại bị Mạc Thụ ôm ngủ cả buổi tối, Mạc Thụ rốt cuộc nấu cháo từ lúc nào….

    Y thật sự không có dũng khí để hỏi.

    Ngoài cửa, đột nhiên truyền tới tiếng pháo lốp bốp, tiếp đó là tiếng cười đùa của tiểu hài tử: “Nam Ca Nhi, Mạc Thụ tiên sinh, nghênh thần tài gia a.”

    Nam Ca Nhi hơi ngây trệ, chuẩn bị bỏ chén cháo xuống.

    Y biết ở đây có một vài tập tục, nhưng mình chưa từng trải qua, cho nên khiến y có chút không biết làm sao.

    “Ta đi.” Mạc Thụ đặt chén xuống, đứng lên, đi mở cửa.

    “Ách….” Nam Ca Nhi càng ngưng trệ.

    Nói thật, y không xác định được Mạc Thụ có phải uống say rồi không, vì gia hỏa này tuy nhìn thì hành vi vẫn vô cùng bình thường, nói chuyện cũng rất có lý trí, nhưng luôn cảm thấy được không mấy giống với Mạc Thụ lúc trước.

    Gia hỏa này sẽ không làm ra chuyện gì bất thường chứ?

    Vừa lo lắng như vậy, Nam Ca Nhi lập tức đứng lên, đi ra theo: “Mạc Thụ tiên….”

    Hả!
    “Ách…” Đây là tiếng hút lãnh khí.

    “Nam Nam Nam Nam Nam….” Đây là âm thanh lắp bắp, không hiểu là đang nói Nam Nam (tên Nam Ca Nhi: nam ở đây là phía nam) hay là nam nam (con trai).

    “Mạc Thụ tiên sinh!” Đây là tiếng hét khi không thể nào tin.

    Ngoài cửa tụ tập một đám người, lúc này đang dùng biểu tình chấn kinh để nhìn mình và cả…. Mạc Thụ.

    Sao vậy?

    Nam Ca Nhi có chút nghi hoặc nhìn mọi người, lại nhìn sang Mạc Thụ, trừ một chút chói lóa ra thì không có gì bất đồng, cuối cùng mới nhìn mình.

    Lập tức hút khí…..

    Ta quên mất hiện tại mình đang mặc y phục của Mạc Thụ hơn nữa còn mang bộ dáng y sam bất chỉnh vừa thức giấc như vậy không biết sẽ khiến cho mọi người nghĩ thế nào không biết ta giải thích thì có người nào chịu tin là ta ngất không nhiều tình tiết kinh điển thế này sao ta lại đụng phải nếu như Mạc Thụ là nữ ta may ra còn có thể cân bằng một chút hỗn đàn a vấn đề là Mạc Thụ tuy nhìn thì rất văn nhược nhưng trên thực tế lại là nam nhân còn anh tuấn hơn ta a xin lỗi ta đã quên hiện tại ta chỉ có thể coi như là khó coi thôi ta kháo đây rốt cuộc là chuyện gì a tại sao lại biến thành như vậy sau này ta làm sao mà gặp mặt người nữa a……

    Tóm lại, sau khi đầu óc Nam Ca Nhi ý thức được mình đang mặc y phục của Mạc Thụ xong, liền triệt để hỗn loạn.

    Nhìn biều tình Nam Ca Nhi chìm sau vào hỗn loạn trống rỗng, Mạc Thụ cười một chút: “Ta chỉ là uống một chút rượu.”

    Lời này nói xong, tiểu bằng hữu thân mặc áo đỏ, đầu đội mão trên mép còn gắn râu giả ăn mặc theo kiểu thần tài trước mặt càng mở banh cái miệng ra to hơn, ngay cả râu dưới cằm bị rơi xuống đất cũng không có phát giác.

    Những người khác thì không hẹn mà cùng hút khí càng lớn tiếng.

    “Sau đó y phục của Nam Ca Nhi bị dơ, liền mặc của ta.” Mạc Thụ lại giải thích.

    “Ô….”

    “Ngô….”

    “Trời a….”

    “Nga…..”

    Đủ loại âm thanh kinh hô sau đó là tiếng đồ vật trên tay họ bịch bịch rớt xuống đất, hiển nhiên là vô cùng náo nhiệt.

    Nam Ca Nhi cũng coi như được những tạp âm này kinh động nên lãnh tĩnh lại ít nhiều, hít sâu lần nữa, quyết định vẫn là phải giải thích một chút: “Chuyện này.”

    “Xin lỗi, chúng ta sai rồi!” Tiểu quỷ rớt râu giả lớn tiếng cắt đứt thanh âm ý đồ muốn giải thích của Nam Ca Nhi, cong lưng, cúi sâu như cây cung.

    “A?” Nam Ca Nhi nghi hoặc nhìn đám người này.

    “Mạc Thụ tiên sinh xin trông cậy vào ngài vậy, phu nhân!” Những người khác nhất tề cong lưng, lớn tiếng nói.

    Nam Ca Nhi tựa hồ trợt chân, xém nữa ngã nhào.

    Này, phu nhân, là, nói, ai!

    “Không làm phiền ngài nữa, Mạc Thụ tiên sinh!” Những người khác căn bản không giải thích, cũng không nghe giải thích, cứ như vậy sau khi nao nao một trận, lập tức chỉnh tề quay người, nhanh chóng biến mất trong tầm mắt của hai người.

    Nam Ca Nhi đen mặt, tuy không rõ Mạc Thụ rốt cuộc đã nói cái gì, nhưng y cảm thấy nếu chỉ dựa vào một thân y phục này của y thì hoàn toàn không thể dẫn tới nhiều người kích động như thế.

    Quay mặt nhìn Mạc Thụ___ Ngài rốt cuộc nói cái gì!

    “Ta chỉ đơn giản nói ra chân tướng sự thật mà thôi nga.” Mạc Thụ rất vô tội, rất ưu nhã rất câu nhân cười.

    Ta hoàn toàn không tin!

    Nam Ca Nhi hung ác trừng hắn.

    Y triệt để phát hiện rồi, Mạc Thụ tuyệt đối không phải là người tốt gì.

    Dưới ngoại hình phiêu dật của hắn, ẩn giấu một trái tim phúc hắc!

    “Tóm lại.” Mạc Thụ không hề hấn gì cười nói: “Chúng ta tiếp tục ăn sáng thôi!”

    Tôm khô, tiếp tục ở đây theo ý ngài, là ngài còn dự định tiếp tục uống rượu!

    Nam Ca Nhi mở to mắt.

    “Ta đi lấy rượu.” Quả nhiên, Mạc Thụ rất lý lẽ thỏa đáng nói, vừa đi về phía hậu viện.

    ….. Gia hỏa này quả thật chính là tửu quỷ a!

    Nam Ca Nhi theo tìm thức bắt lấy góc áo Mạc Thụ.

    Mạc Thụ quay đầu, nhướng mày nhìn Nam Ca Nhi.

    “Đại nhân, tuy ta không biết bữa cơm sáng này ngài đã ăn được bao nhiêu rồi, nhưng ta cảm thấy ngài hiện tại nên ăn chút cháo loãng sau đó đi nghỉ ngơi đi.” Nam Ca Nhi mặt không chút biểu tình nói, đã uống cả một đêm rồi, gia hỏa này còn chưa uống đủ sao?

    Vốn dĩ, y không phải là người mạo muội và xung động như vậy.

    Chỉ là vào lúc này, không biết tại sao, chắc quỷ thần sai khiến, y cảm thấy mình nên ngăn cản hành vi tự tàn phá của Mạc Thụ, y cảm thấy có lẽ khoảng cách giữa mình và Mạc Thụ đã gần hơn nhiều.

    Nhưng lời nói xong, y lại hơi chau mày___ y còn cảm thấy mình chưa quản đủ chuyện thừa sao.

    Nhưng Mạc Thụ, lại mỉm cười.

    “Được a.” Hắn trả lời thập phần dứt khoát, “Ngủ cùng ta ta liền đi ngủ.”

    “A.” Nam Ca Nhi ngây ngây nhìn Mạc Thụ, hoàn toàn không hiểu tại sao Mạc Thụ lại nói ra điều kiện kỳ quái như vậy.

    Hơn nữa, mấy ngày nay vẫn luôn ngủ chung với Mạc Thụ không phải sao?

    “Còn phải ngủ cùng một đầu.” Mạc Thụ tiếp tục cười nói, “Mỗi người mỗi đầu không tốt lắm.”

    “Tại sao?” Nam Ca Nhi đờ đẫn hỏi theo tiềm thức.

    “Vì không ôm ngươi được.” Mạc Thụ trả lời rất nhanh gọn. Tuy trên thân thể gầy nhom của Nam Ca Nhi không có bao nhiêu thịt, hơn nữa còn là nam nhân, nhưng độ lớn vừa khéo đủ để mình ôm, còn có, ân, đầu rất tròn như trái dưa, xoa xoa rất thích.

    Hắn cảm thấy đem cả người Nam Ca Nhi cuộn lại ôm chặt, là tư thế thích hợp nhất.

    Cho nên, hắn rất tự tin theo bản năng trả lời.

    “…..” Nam Ca Nhi cảm thấy kỳ thật mình đáng ra không nên theo tiềm thức tự tìm họa thế này…

    Ta là cái gì? Gối ôm sao? Mạc Thụ đại gia! Ngươi là tiểu oa oa còn chưa tới năm tuổi sao? Cần phải ôm gối mới ngủ được sao?

    Nam Ca Nhi cảm thấy trên trán mình xuất hiện rất nhiều hắc tuyến kèm theo ký hiệu hình chữ tỉnh (井) biểu trưng cho tình tự phức tạp.

    Rất muốn đập hắn.

    Nhưng vì gia hỏa cực độ thiếu bị đập trước mặt này lại là cấp trên cao nhất của mình lúc này, y chỉ có thể nhịn xuống xung động muốn đập người, nghiến răng nghiến lợi nói: “Vậy thì tùy ngài đi.” Ta cảm thấy tự mình đi lo lắng cho gia hỏa này như vậy quả thật là đầu bị lừa đá rồi.

    Quay người đi vòng qua hắn, vào nhà cơm.

    Nhìn theo sau gáy Nam Ca Nhi gần như sắp bốc ra khói, Mạc Thụ nửa ngày không nói gì, đột nhiên, lại nhẹ cười.

    “Tiểu hài tử, lẽ ra nên tức giận bừng bừng mới tốt mà.”

    Ách, cho nên mới nói, Mạc Thụ tiên sinh, ngài chỉ là khiến Nam Ca Nhi tức giận thôi….

    Ngài hoàn toàn không hiểu hàm nghĩa chân chính của cái từ tức giận bừng bừng là gì có được không!

    ===============

    -Chú thích:

    *Mạo muội phiên dịch đoạn văn không dấu trên kia cho những ai đọc không hiểu:

    “Ta quên mất hiện tại mình đang mặc y phục của Mạc Thụ, hơn nữa còn mang bộ dáng y sam bất chỉnh vừa thức giấc, như vậy không biết sẽ khiến cho mọi người nghĩ thế nào, không biết ta giải thích thì có người nào chịu tin là ta ngất không. Nhiều tình tiết kinh điển thế này sao ta lại đụng phải? Nếu như Mạc Thụ là nữ ta may ra còn có thể cân bằng một chút, hỗn đàn a, vấn đề là Mạc Thụ tuy nhìn thì rất văn nhược nhưng trên thực tế lại là nam nhân còn anh tuấn hơn ta a. Xin lỗi ta đã quên hiện tại ta chỉ có thể coi như là khó coi thôi. Ta kháo! Đây rốt cuộc là chuyện gì a, tại sao lại biến thành như vậy, sau này ta làm sao mà gặp mặt người nữa a……”

    Chương 17

    “Nghe nói gì chưa?”

    “Khụ, ân, là Nam Ca Nhi a, sau khi say rượu hai người cái này cái này….”

    “Mạc Thụ tiên sinh thật là nhanh tay a.”

    “Xùy xùy, hiện tại nên đổi sang gọi là phu nhân đi.”

    “Nói cũng đúng, này, sao lại cảm thấy sắc mặt phu nhân đen như vậy? Thân thể không thoải mái sao?”

    “…. Hắc hắc, ngươi nghĩ sao, sống cùng với Mạc Thụ tiên sinh rồi, thân thể còn không thoải mái….”

    “Nga nga, thì ra là thế, hắc hắc….”

    Nam Ca Nhi đi trên đường, nghe tiếng cười thô bỉ của hai người, sắc mặt càng lúc càng đen đi.

    …. Thật muốn hiện tại lập tức xông về, đâm chết cái tên mê đồ ngọt đó!

    Khi ra ngoài và mùng năm tháng giêng, phát hiện đối tượng của toàn bộ chuyện bát quái ở Quảng Điền huyện đã đổi thành mình và Mạc Thụ, hơn nữa còn đem bọn họ đoán sang phương diện kia.

    Điều này khiến y cực độ muốn tan vỡ.

    Y không kỳ thị tình yêu giữa người cùng giới, nhưng bản thân thật sự không phải là người đồng đạo.

    Khi chính y còn có tâm tình đi yêu thương người nào đó, thích một nữ sinh dễ thương nào đó trong khoa trung văn, khi tình cảm mới chớm nở, cũng từng đối với bạn học nữ trên lớp nảy sinh một số ý muốn khát khao.

    Những đối tượng đó, đều là nữ cả!

    Mà sau khi đến thế giới này, y cũng không phải chưa từng có kinh nghiệm thân cận da thịt, những người đó, cũng đều là nữ!

    Cho nên trước giờ y chưa từng cho rằng mình có thể cùng một nam nhân nào đó kết thành đôi.

    Cho dù Mạc Thụ có hoàn mỹ đi nữa.

    Huống hồ, Mạc Thụ không phải có gì đó với sư gia Chu Khê sao?

    Càng huống hồ, y cảm thấy mình đã mất đi nhiệt tình và yêu thương đối với nhân loại rồi, không có nhiệt tình và cần thiết với luyến ái.

    Nhưng hiện tại, trước khi trở về đâm người, y phải đến phố hoa bên kia ôm con mèo về.

    Vì thức ăn trong nhà dần nhiều lên, cho nên chuột cũng tìm đến làm tổ sinh tồn, lại thêm đất ở huyện nha lớn, cho nên nạn chuột càng hoành hành, Nam Ca Nhi đã nói xong với người ta để mượn mèo về dọa bọn chuột.

    Thật ra, trong âm thầm, Nam Ca Nhi cảm thấy con chuột lớn nhất trong huyện nha chính là Mạc Thụ.

    Vì chỉ vỏn vẹn đến mùng ba, tất cả đồ ngọt tích trữ dự tính ăn suốt tháng giêng đều biến mất, tuy Mạc Thụ nói hắn không có ăn cái gì cả, rất có thể là bị chuột ăn mất rồi.

    Nhưng Nam Ca Nhi cảm thấy, đây đại khái là oan uổng cho mấy con chuột kia….

    Tính cách của Mạc Thụ dẫn đến cho dù hắn có nói chuyện trịnh trọng cỡ nào, cũng hiện rõ độ đáng nghi.

    Tuy chuyện bát quái hiện tại tựa hồ toàn huyện đều đã biết, nhưng Nam Ca Nhi cũng biết mọi người không có ác ý, được thôi, có lẽ còn mang theo chút khẩu khí chúc phúc nữa….

    Này!

    Tập tục của xã hội hiện tại đã cởi mở vậy rồi sao? Thánh nhân Mạc Thụ tiên sinh của các ngươi cùng một nam nhân tu thành chánh quả cũng không có vấn đề gì sao?

    Còn có a, đã nói ta và Mạc Thụ tiên sinh của các ngươi không có nửa phần quan hệ nhục thể nào rồi mà!

    “Nam Ca Nhi a ~” Trên lầu gác, nữ tử kiều diễm vẫn còn đang trong thời gian tu nghiệp mùa xuân, còn chưa khai công đang gác lên lan can, cười mị mị gọi y.
    Nam Ca Nhi ngẩng đầu, mỉm cười với nữ tử trên lầu.

    Tuy nhiệt độ rất thấp, các nàng vẫn mặc rất nhiều, còn quấn thêm áo bông, nhưng lại lộ ra làn da tuyết trắng và nhũ đầu như ẩn như hiện.

    Đứng ở đầu đường, nhìn thẳng một mảng, đều là những nữ nhân tiểu quan yêu kiều thức dậy hơi sớm, lười biếng ngồi gác lên lan can nhìn xuống dưới, những chiếc khăn tay đủ màu đủ kiểu thỉnh thoảng lại phất phơ.

    Không sai, đã đến phố hoa ở Quảng Điền rồi.

    Bảng hiệu đa dạng, những thanh lâu danh tự hương diễm, tiểu quan quán đều tập trung trên con đường này, khắp con đường đều là mùi phấn son nồng đậm.

    “Thấy Nam Ca Nhi một thân như vậy từ xa tới,” Một nữ tử phong tình vạn chủng mặc áo lông cáo màu đỏ gác lên đó, cúi đầu nhìn Nam Ca Nhi, còn vừa nói chuyện với tỷ muội bên cạnh, “giống y như quả cầu lông.”

    Bên cạnh là nữ nhân mặc quần tú hoa màu nâu, nàng dùng khăn tay che miệng, nhẹ cười nói: “Còn không phải sao, từ xa nhìn giống y như một quả cầu đang lăn lại vậy.”

    Nam Ca Nhi ở dưới lầu nghe hai người nói chuyện, bất giác đen cả mặt.

    Rất xin lỗi a, ta không có cách nào ăn mặc phong tình vạn chủng như các người được.

    …. Không sai, thấy Nam Ca Nhi thích mặc áo màu trắng, ngay tháng giêng, Mạc Thụ lại không biết từ chỗ nào lôi ra một bộ mới cho Nam Ca Nhi.

    Một thân trang phục này từ tay áo cho đến ống quần toàn bộ đều trang bị đủ, còn phối thêm những sợi lông mượt mà mềm mại không ngừng lay động theo gió.

    Nhìn thì giống y như một quả cầu lông còn sống.

    “Dô, Nam Ca Nhi, lên uống chén trà đi.” Một người khác tựa hồ mới đi ra, thuận tay phất phất góc áo, lười biếng chào hỏi Nam Ca Nhi.

    “Hôm khác đi, ta phải đến chỗ của Thanh Kiều để mượn mèo của nàng về dùng.” Nam Ca Nhi chào hỏi cùng nữ tử đó. “Ta đã nói với nàng ta rồi.”

    Không ngờ, Nam Ca Nhi vừa nói câu này ra, đám nữ nhân trên lầu đầu tiên là kinh ngạc, sau đó toàn bộ đều cười yêu kiều.

    Vừa thấy bộ dáng của mấy gia hỏa này, Nam Ca Nhi liền cảm thấy không đúng, dừng chân lại, ngây ngây nhìn các nữ nhân cười đến run rẩy: “Sao, sao vậy….”

    Biểu tình của Nam Ca Nhi khiến những nữ nhân này càng cười lớn tiếng hơn, khoa trương một chút là thậm chí đã bắt đầu dùng khăn tay lau nước mắt.

    “Nam Ca Nhi a, ngươi không biết sao?” Một người tốt bụng một chút coi như cũng nhịn được xung động cười bạo, giải thích.

    “Cái gì?” Nam Ca Nhi ngạc nhiên.

    “Hoa danh của Xuân Kiều gọi là Miêu Nhi a, ngươi là muốn mời nàng về nhà để bắt chuột sao? Hay là bắt con chuột đó trên người các ngươi?” Một bên nói lời nói rất lỗ mãn đen tối bạo lực, một bên quái dị liếc nhìn hạ thân của Nam Ca Nhi, lời chưa nói xong, lại cười ha ha.

    Mọi người trên lầu đều vỗ thành lan can mà điên cuồng cười.

    Từ bầu trời, lẹp bẹp một tiếng, một đám hắc tuyến hung hăng phực ra trên đầu Nam Ca Nhi___ Y rất muốn được biến mất khỏi tầm nhìn lộ liễu của những nữ nhân này.

    Khó trách khi y hỏi mọi người có con mèo nào tốt, đều là biểu tình dung tục, khó trách khi y tìm Xuân Kiều để hỏi, Xuân Kiều cười khoa trương đến thế….

    Từng người từng người, đều không có ai đáng tin hết!

    Nam Ca Nhi tự rơi lệ âm thầm….

    “Không ngờ Nam Ca Nhi và Mạc Thụ đại nhân còn giỏi về mặt này.” Mọi người cười xong, nhìn Nam Ca Nhi đang đứng ngốc ở dưới đường, một trong số đó lại đùa cợt.

    “Không bằng, cũng để ta đến phủ đi.” Vừa cười vừa trêu Nam Ca Nhi, “Không cần trả tiền, ta còn có thể trả cho các ngươi một tối hai lượng bạc nga.”

    “Ai, gian xảo quá, ta cũng muốn đi, Nam Ca Nhi , ta trả ba lượng một đêm.”

    “Ba lượng năm tiền.”

    “Ta bốn lượng!”

    “Ta năm lượng, còn lo cơm nữa.”

    “Xú nha đầu các ngươi, Nam Ca Nhi rõ ràng hẹn với ta! Các ngươi giành cái gì mà giành!”…. Ngay cả Xuân Kiều cô nương đang ‘đi làm’ cạnh đó cũng tức giận xông ra, bịch bịch bịch leo lên lầu, vừa lớn tiếng mắng người và không quên liếc mị nhãn phóng điện với Nam Ca Nhi….

    “Ngươi cũng nói là hẹn thôi mà, Nam Ca Nhi chọn ai là tự do của Nam Ca Nhi.”

    ……

    Mặt Nam Ca Nhi co giật, đơ ra đứng ngay chính giữa con đường, bị một đám nữ nhân không chút cố kỵ trêu ghẹo___ Không khí giống như đang buôn bán này là vì sao a vì sao a?

    “Làm sao vậy.” Người đi dường đi ngang qua người Nam Ca Nhi, đụng vào lớp ngoài của quả cầu lông, “Rất được hoan nghênh nha, chọn một người đi.”

    “Nhìn đi, làm cho cả đầu bài của Hương Các muốn đến nhà các ngươi làm miêu nhi a, không tồi đâu.” Không biết từ lúc nào, bên cạnh Nam Ca Nhi cũng đã vây một đám gia hỏa không có chuyện gì ra ngoài tản bộ, hiện tại thấy có náo nhiệt để coi, liền vây lại, ngươi một câu ta một câu nói liên tục.

    “Rõ ràng là cô nương ở Chu Diễm quán xinh đẹp hơn, chọn nhà các nàng cũng rất tốt nga.”

    “Nói ra, vẫn là tiểu quan quán kia thích hợp hơn đi, ngươi thấy đám tiểu quan của Dương Khưu lâu tựa hồ cũng rất cao hứng kia.”

    “Nga nga, cái này không sai.”

    “Chuyện này cũng rất tốt nha.”

    Trong mớ miệng năm mồm mười, Nam Ca Nhi không thể động đậy dâng mây đen phủ đỉnh.

    Trong ba tầng ngoài ba tầng vây kín người, các cô nương trên lầu không ngừng trêu chọc mình, đám gia hỏa của tiểu quan quán cũng không ngừng giơ khăn tay loạn thất bát tao vứt sang bên này….

    Hiện tại chạy cũng không chạy thoát, tránh cũng không tránh nổi.

    Cho nên mới nói, hôm nay ta xuất môn không coi lịch là một đại sai lầm đi? Kỳ thật hôm nay không thích hợp xuất môn đúng không?

    Nam Ca Nhi lần đầu tiên cảm nhận được sự tuyệt vọng khiến người ta muốn nổ đầu.

    Cũng không biết là bị bức bách hay là thế nào, Nam Ca Nhi ấp a ấp úng lắp ba lắp bắp nửa ngày: “…. Ta, ta, ta….” Mặt trướng đỏ, có chút điên cuồng gầm lên: “…. Ta bán nghệ không bán thân!”

    Xung quanh, tĩnh mịch.

    Con đường thoáng chốc an tĩnh xuống.

    Chỉ có tiếng vọng lại “thân thân thân….” trong lời Nam Ca Nhi vừa nói.

    Có lẽ tiếng vọng lại chỉ là ảo giác của bản thân, nhưng Nam Ca Nhi đã bi thương đến sắp trào nước mắt rồi.

    Y đã triệt để tuyệt vọng rồi.

    Nửa giây sau, cả con đường đều bùng phát một trận cười ầm ĩ điên cuồng.

    Mà Nam Ca Nhi gần như sắp rơi lệ đầy mặt kia lại ngốc ngốc đứng chính giữa đám cầu lăn đó, cả người đều khốn quấn muốn bốc khói.

    Y có một cỗ xung động muốn ôm đầu che mặt ngồi xổm cho đến khi trời hoang đất lở.

    Lớn như vậy rồi, trước giờ y chưa từng bị mất mặt như thế, hiện tại tốt lắm, nhiều người như vậy hơn nữa còn gia hỏa thích bát quái tới đòi mạng đó cũng đã nghe thấy cả rồi….

    Được, coi như triệt để nổi danh rồi!

    Đây là chỗ quỷ gì thế này, tại sao người làm việc ở phố hoa đều càn quấy như thế, tại sao mọi người không có việc gì đều không đi tìm việc làm sinh tồn mà cứ nhàn tản dạo mát trên đường như vậy? Tại sao mọi người đều thích bát quái vô vị như vậy?

    Đây rốt cuộc là tại sao a!

    Ta hận ngươi, Mạc Thụ!

    Oa oa oa oa!

    Chương 18

    Cho nên mới nói, mặt mũi gì đó, đều là mây bay….

    Nam Ca Nhi vào ngày mùng năm đó, mất mặc mất đến tận nhà.

    Sau đó, tại nơi có tinh thần bát quái cự độ của Quảng Điền, với tốc độ sét đánh không kịp bưng tai, đem chuyện xấu hổ của Nam Ca Nhi lan truyền toàn huyện….

    Khi trốn trốn tránh tránh trở về nha môn, lại nhìn thấy biểu tình cười như không cười của Mạc Thụ___ Hỗn đàn, hắn nhất định biết rồi!

    Oán hận vô cùng.

    Tháng giêng bận bịu cuối cùng cũng qua, ngày mười lăm, trong huyện có hoa đăng, vì phải duy trì trị an, cho nên nhân viên công tác của huyện nha đều phải ra ngoài tuần tra, đương nhiên, huyện lệnh đại nhân cúc cung tận tụy như Mạc Thụ, đứng mũi chịu xào an bài ca trực đầu tiên.

    Mà người bị coi là nơi cung cấp đồ ngọt cho hắn___ Nam Ca Nhi cũng bị mang theo đi tuần chung.

    Trên thực tế, Nam Ca Nhi không phải rất muốn đi, vì hiện tại chuyện bát quái trong huyện liên quan tới mình và Mạc Thụ đã trở thành sự thật trong mắt của mọi người rồi___ mà y không muốn xác thực thêm.

    Nhưng Mạc Thụ tự nhiên có cách của hắn, mặt mang theo nụ cười uy hiếp một trận, Nam Ca Nhi chỉ đành đi theo.

    Họ đi một vòng quanh chỗ hoa đăng, sau khi phát hiện không có gì dị thường, liền có thể trở về nha môn.

    Nhưng xem ra, Mạc Thụ không có dự định trở về.

    “Đại nhân, chúng ta đây là đang đi đâu?” Nam Ca Nhi đi theo Mạc Thụ có chút kỳ quái hỏi.

    Bên này không phải là đường về huyện nha.

    “Thả đèn a.” Mạc Thụ trả lời y.

    Xin đừng đem chuyện ta hoàn toàn không biết nói một cách lý lẽ thỏa đáng như thế được không, trước đây tựa hồ ngươi không có nói với ta phải cùng ngươi đi thả đèn đi!

    “Đại nhân, thời gian không sớm nữa.” Nam Ca Nhi co giật khóe môi nói.

    “Không sao, ta không sợ.” Mạc Thụ trả lời.

    Này!

    Trọng điểm không phải là cái này được không, ngươi không nghe ra được là ta không nguyện ý đi sao? Với lại, ngươi nói ra cái câu mất mặt như vậy mà không cảm thấy áp lực tâm lý sao!

    “Ngươi thích hình dạng nào?” Bên này, Mạc Thụ căn bản không để ý biểu tình bực bội của Nam Ca Nhi, trực tiếp đi đến trước một sạp hàng, hỏi y.

    “Nga, là Mạc Thụ tiên sinh và…. Nam Ca Nhi a.” Sạp chủ cười mị mị chào hỏi.

    …. Một chút ngừng lại trong câu nói của ngươi là có ý gì!

    Nam Ca Nhi chỉ cảm thấy bi ai vô cùng.

    “Đến xem thử thích cái nào.” Mạc Thụ lại nói với Nam Ca Nhi, tự mình cũng thò đầu qua, tỉ mỉ nhìn những hoa đăng được treo trong sạp.

    Nam Ca Nhi liếc mắt nhìn những hoa đăng tuy không tinh mỹ lắm, nhưng cũng rất dễ thương kia một cái, co giật khóe môi: “A, cái này, đại nhân, hảo ý của ngài ta tâm lãnh rồi….” Nói là để ta chọn, kỳ thật cuối cùng vẫn là ta bỏ tiền đi, ta đối với những thứ không có tác dụng thực tế này không có hứng thú.

    “A, làm cảm thấy chỗ này không có chiếc nào thích hợp sao?” Mạc Thụ quay đầu nhìn Nam Ca Nhi, rất tự nhiên lý giải lời của y.

    Này!

    Nam Ca Nhi đen mặt.

    “Đến bên này xem đi.” Chỉ là một giây không chú ý, Mạc Thụ đã xẹt một tiếng chạy đến sạp hàng phía trên.

    …. Ngươi rốt cuộc mấy tuổi rồi, Mạc Thụ tiên sinh!

    Nam Ca Nhi cực độ bực bội, ủ rũ đi theo.

    Cứ như vậy, đi dạo vòng từng sạp từng sạp, đến khi Nam Ca Nhi hồi thần lại, phát hiện đã đi được hơn nửa con đường rồi, đã sắp tới bờ sông.

    Nói đến con đường, thật ra cũng chỉ là con đê dài được tu sửa thành ở quanh sông, bán hoa đăng, mua hoa đăng, thưởng cảnh tản bộ, hơn nửa dân chúng trong huyện thành đều tụ về con đê nhỏ hẹp này.

    Đối diện bờ sông cũng có một sạp hàng bán hoa đăng, trong bóng tối, ngũ màu lục sắc, đủ các kiểu dáng, kê tràn đầy bên đường.

    Tiểu hài tử, thanh niên, lão nhân, hoặc cười cười nháo nháo, hoặc thò đầu thò cổ nhìn hoa đăng, hoặc tay cầm đủ kiểu đèn, nhộn nhịp nối đuôi nhau suốt con đường.

    Đứng ở chỗ của Nam Ca Nhi, có thể nhìn thấy mặt sông, dòng người huyên náo nhiệt huyết, ánh sáng đủ màu rực rỡ không chịu lẻ loi.

    Ánh sáng lấp lánh theo sóng nước ánh lên tuy không chiếu sáng tỏ, nhưng màu sáng rực rỡ đó, lại toàn bộ ánh sâu vào lòng nước, tia sáng trên mặt nước như tơ, dòng người trên bờ đê như dệt, hòa làm một, phản phất như một bức họa cảnh sắc thiên nhiên không chân thật.

    Nam Ca Nhi bất tri bất giác dừng lại, đứng trên bờ đê, nhìn cảnh tượng ở mặt nước đối diện.

    Mạc Thụ cũng dừng lại, đứng cạnh y.

    “…. Cứ cảm thấy, không thể tin nổi.” Trong thanh âm huyên náo, trong đám người ồn ào, Nam Ca Nhi nhẹ giọng nói.

    Y không cần phải có người nghe, chỉ muốn nói cho chính mình nghe, cho nên, y chỉ nhỏ giọng thầm thì, trong hoàn cảnh vui vẻ thế này, tự mình lẩm bẩm.

    Trước giờ y sẽ không cho rằng trong cuộc đời của mình còn có thể nhìn thấy cảnh tượng thế này…..
    Tràn trề sức sống như thế, nhưng lại cứ như một giấc ảo mộng.

    Mạc Thụ lại có thể nghe được câu nói của Nam Ca Nhi, hắn nhẹ mỉm cười, rồi cùng với Nam Ca Nhi, đều chú tâm nhìn vào mặt nước đối diện.

    Trong không khí hàn lạnh, dòng người đều thở ra hơi sương, vừa oán trách thời tiết quá lạnh, vừa cười nói chuyện với người bên cạnh.

    Đám tiểu quỷ chạy đuổi theo trò vui trên đường, thỉnh thoảng đụng phải người đi đường la hét chửi bới, mà đám nít ranh thì hoàn toàn không xem chuyện đó ra gì, cứ cười ha ha lớn tiếng chạy xa.

    Các cô nương trẻ tuổi, trang điểm xinh đệp nhưng lại làm như không quan tâm tán thưởng y sam của người khác thật đẹp, mà từng nhóm thanh niên trẻ tuổi lại mang ý xấu cầm hoa đăng, cố ý đi đụng vào các nàng, chọc cho các cô nương rượt đuổi mà đánh.

    Lão nhân gia thì cẩn thận men theo chỗ ít người mà đi, vừa cười ha ha nhìn hoa đăng, dòng người, sóng nước.

    Cũng có người, như Mạc Thụ và Nam Ca Nhi, tay chắp sau lưng, đứng trên đầu bờ đê, nhìn cảnh trí bên chỗ của Nam Ca Nhi mà mỉm cười.

    Đây là, sự náo nhiệt, sự sống, thế giới.

    Mà ta, hiện tại đang đứng ở đây.

    Nam Ca Nhi đột nhiên có cảm nhận như thế trong lòng.

    Trong lòng, tựa hồ có thứ gì đó bị băng lạnh, đông cứng đang dần dần tan ra.

    Hình như, có hơi hiểu được rồi, mình tại sao lại lưu lại nơi này, mà không phải là tuyệt vọng chết đi.

    “A, đây không phải là Tiểu Nam sao.” Thanh âm quen thuộc chen vào.

    Nam Ca Nhi tỉnh táo lại.

    Sư gia Chu Khê bị một đám bổ khoái nha dịch dồn đi tới, trong tay còn cầm đăng.

    Chiếc đèn hình mèo màu đỏ cam, hình dáng ngồi xổm, đường vân trên lông, từng sợi cũng đều được vẽ ra, thật sự vô cùng dễ thương.

    Nhưng mà, chiếc đèn cực kỳ dễ thương đó, lại được vị Chu Khê soái lãng anh võ này cầm….

    Rõ ràng là không chút hòa hợp….

    Kỳ thật, trong lòng Nam Ca Nhi, vẫn luôn cảm thấy, Mạc Thụ và Chu Khê kỳ thật hoàn toàn trái ngược.

    Chu Khê nhìn thì chính là bộ dáng chính khí lẫm liệt cao đại uy võ, khá giống huyện lệnh, mà Mạc Thụ thì lại văn nhã tuấn mỹ thoát tục phiêu dật, coi ra giống như một sư gia bác học đa tài đúng hơn.

    Nhưng càng bi kịch chính là, sư gia Chu Khê rất tài năng lại đi làm công việc sư gia không tiền đồ còn phải lao lực mệt nhọc này, mà vị Mạc Thụ tinh tế tú nhã….

    Lại là một tên bại não sống phơi phơi a!

    Ngoại hình sao lại khác biệt xa với một người nội tại như vậy!

    Nam Ca Nhi thầm bi ai phát tiết trong lòng.

    “Các ngươi đang làm gì?” Sau khi bảo những người xung quanh tản ra tuần tra, sư gia Chu Khê một mình đi tới, cũng đứng bên bờ đê, hỏi hai người.

    “Tản bộ.” Mạc Thụ thản nhiên nói, một bộ thế ngoại cao nhân không ăn khói lửa nhân gian.

    Chu Khê hiển nhiên khá hiểu rõ Mạc Thụ, hắn hoài nghi đánh giá Mạc Thụ từ trên xuống vài lần, sau đó rất dứt khoát hỏi Nam Ca Nhi: “Tiểu Nam, xem hội đăng sao.”

    “Ân…” Nam Ca Nhi co giật khóe môi nói, “Đại nhân nhất định mua đăng cho ta.” Hơn nữa còn bắt ta trả tiền.

    Chu Khê hiển nhiên là một trong số cực ít người ở Quảng Điền hiểu rõ chân diện mục của Mạc Thụ, hắn hiểu được ý trong lời của Nam Ca Nhi, cũng bất giác co giật khóe môi nói: “Vậy cái gì, khụ…” Ho khan một tiếng, rồi trầm mặc.

    “Đây là cái gì?” Mạc Thụ hoàn toàn không để ý, cũng không có một chút tự giác khi bị Nam Ca Nhi và Chu Khê xem thường, rất nhanh chuyển lực chú ý lên người Chu Khê.

    “A….” Chu Khê tự mình hình như quên mất mớ này rồi, bị Nam Ca Nhi nhắc nhở, mới nhớ ra, cúi đầu nhìn chiếc đèn hình mèo trên tay, khóe miệng lại lần nữa nhẹ co giật: “Tặng Tiểu Nam.”

    “Ta?” Nam Ca Nhi mở to mắt, y thật không nghĩ ra trừ Mạc Thụ, còn có người vô vị đến mức tặng đèn cho mình.

    “Nhưng theo như ta tính, đợi ta nói ra nguyên do cho ngươi nghe rồi, ngươi có thể sẽ không nguyện ý cầm nữa.”

    “A?” Nam Ca Nhi không hiểu gì cả nhìn Chu Khê.

    “Khụ….” Chu Khê ấp úng nói: “Cái này, là Xuân Kiều….. đặc biệt….”

    Sau đó, hắn thuận lợi thấy được sắc mặt của Nam Ca Nhi, đen rồi, dưới ánh sáng hồng hồng của đèn ***g mèo càng thêm phần âm trầm.

    Nam Ca Nhi giật nửa ngày, run môi nói, “Ngươi nên giúp ta trả về đi.” Y nhớ tới ký ức bi thảm….

    Chu Khê cười gượng.

    Nữ nhân thật sự đáng sợ.

    Nữ nhân ở Quảng Điền đáng sợ nhất!

    Nam Ca Nhi từ sâu trong lòng phát ra cảm khái như vậy.

    “Rất đáng yêu a.” Mạc Thụ vẫn luôn đứng bên cạnh không lên tiếng đột nhiên thò tay, giật lấy chiếc đèn hình mèo trên tay Chu Khê, còn nâng lên cao, chiếu lên mặt Nam Ca Nhi, “Cái này, không phải rất giống ngươi sao!”

    Nam Ca Nhi không nói nên lời nhìn hắn___ Hiện tại y, rất muốn thò tay, đẩy tên quỷ này xuống khỏi bờ đê, hơn nữa y cảm thấy, cho dù hiện tại mình có nhịn được, nhưng sớm muộn cũng sẽ đem mớ xung động này làm thành hiện thực.

    Giống con bà ngươi chứ giống!

    Ta có chỗ nào giống với mèo hả? Hơn nữa ta đây là đang bị nữ nhân Xuân Kiều đó trêu ghẹo được không hỗn đàn!

    Cuối cùng, Nam Ca Nhi vẫn không bùng phát để mặc cho Mạc Thụ cầm chiếc đèn mèo ngốc nghếch đó đi về nha môn.

    Càng khiến y buồn bực hơn là, mọi người sau khi nhìn thấy chiếc đèn mèo trên tay Mạc Thụ xong, đều không hẹn mà cùng chuyển ánh mắt ái muội lên người y.

    ……

    Ta đã nói rồi, thứ này thật sự không phải của ta mà!

    Nam Ca Nhi lần nữa dấy lên xung động muốn dập tơi tả người nào đó.

    Khi sắp đến nha môn, Mạc Thụ đột nhiên dừng lại.

    Nam Ca Nhi đang âm thầm liều mạng phỉ báng hắn, nhất thời không chú ý, xém chút đụng phải, hơi nghi hoặc ngẩng đầu.

    Làm gì đột nhiên dừng lại vậy?

    Đột nhiên y lại khẩn trương lên___ Lẽ nào gia hỏa này lại nảy ra chủ ý quỷ quái nào nữa!

    “Thiên đăng!” Mạc Thụ ngẩng đầu nhìn trời đêm, nhẹ giọng nói.

    Nam Ca Nhi theo bản năng thuận theo tầm nhìn Mạc Thụ mà xem.

    Từ bên bờ đê, những chiếc thiên đăng màu vàng lắc lư từ từ dâng lên cao, khiến cho trời đêm trở nên ấm áp hơn.

    “Cầu nguyện.” Mạc Thụ đột nhiên nói rất chân thành. “Nghe nói khi thả thiên đăng mà cầu nguyện thì sẽ thành thật.”

    ….. Ngươi ngay cả tế tổ cũng không làm, hiện tại cư nhiên lại thả thiên đăng cầu nguyện!

    Nam Ca Nhi lần nữa đen mặt___ y thật sự không làm rõ được cấu tạo bộ não của Mạc Thụ.

    Liếc đầu nhìn qua, lại phát hiện Mạc Thụ đứng dưới đèn ***g bên đường vô cùng chân thành nghiêm túc nhắm mắt lại, hai tay chắp lại___ thật sự đang cầu nguyện!

    Nam Ca Nhi không nói nên lời.

    Mạc Thụ trịnh trọng cầu nguyện hoàn tất, hai người lại tiếp tục đi.

    Nam Ca Nhi cảm thấy kỳ quái: “Ngươi cũng có nguyện vọng a.” Đích xác mà nói, y cảm thấy, thứ nguyện vọng này là khát vọng của nhân loại bình thường, thực không thích hợp với Mạc Thụ….

    Mạc Thụ mỉm cười: “Đương nhiên có.” Tại khắc này, dưới ánh đèn ***g vàng vàng bên đường, mặt của Mạc Thụ có chút mơ hồ, nhưng lại hiện rõ bộ dáng chân thật.

    “Nga.” Nam Ca Nhi không tiếp tục hỏi nữa, y cảm thấy mình không có tư cách hiếu kỳ.

    “Ta hy vọng, ngày mai có thể cùng nhau ăn cơm tối, ngươi có thể nấu đậu mật đường cho ta.” Đậu mật đường chính là đậu ngọt đó, rất được Mạc Thụ yêu thích.

    ….. Nam Ca Nhi đen mặt.

    Nguyện vọng này, quá không ra gì rồi đi!

    Nhìn bộ dáng không nói nên lời của Nam Ca Nhi, Mạc Thụ lại chợt cười: “Ân, nghe thì thấy rất ngốc, đúng không?”

    Ngươi cũng biết a đại gia!

    Nam Ca Nhi nhịn không được đảo mắt trắng nhìn hắn.

    “Nhưng mà, tương lai chính là do mỗi một ngày mai tạo thành.” Mạc Thụ cười nói, thò tay xoa xoa đầu Nam Ca Nhi.

    Nam Ca Nhi ngốc ra.

    Ý của Mạc Thụ là?

    “Ngày mai, chúng ta cùng ăn cơm, ở đây.” Mạc Thụ cười nói, “Ngày mai của ngày mai, vẫn cứ như thế.”

    “…. Nguyện vọng thật gian xảo!” Nam Ca Nhi có chút lúng túng, nhỏ giọng lẩm bẩm. Vì tất cả tương lại đều là ngày mai a!

    “Nguyện vọng cụ thể, mới có động lực đạt thành.” Mạc Thụ tươi cười, xoa xoa tóc y.

    “Còn không phải là gian xảo.”

    Kỳ thật, Nam Ca Nhi không biết làm sao để hình dung tâm tình lúc này của mình, y chỉ là muốn tùy tiện nói gì đó, để mình có vẻ tự nhiên một chút.

    “Cho nên, ngày mai sẽ nấu được không?” Mạc Thụ vẫn là khẩu khí dịu dàng, nhưng câu hỏi nêu ra lại khiến Nam Ca Nhi đột ngột muốn diệt hắn.

    Nam Ca Nhi một hơi chưa kịp lên, xém chút bị Mạc Thụ chọc cho nghẹn chết ở cửa.

    Nửa ngày, mới ngẩng đầu lên, âm u nhìn Mạc Thụ: “Thật ra, cái mà ngươi coi là cầu nguyện, là cầu với ta đi.” Cho dù ta không hỏi, gia hỏa này cũng sẽ nghĩ cách làm cho ta biết thôi.

    “Nguyện vọng có thể thực hiện mới là nguyện vọng tốt đẹp mà.” Mạc Thụ cười mị mị xoa nắn đầu Nam Ca Nhi, “So với thỉnh cầu những vị thần linh không biết có tồn tại hay không kia, còn không bằng cầu Nam Ca Nhi nhà ta xem ra đáng tin hơn.” Hắn hoàn toàn không cảm thấy lời của là đang tự chọc người đánh.

    …. Ta biết mà!

    Xung động bạo lực lại lần nữa bừng bừng thiêu cháy trong lòng.

    Chương 19

    Sau khi hoa đăng náo nhiệt kết thúc, một năm mới cuối cùng cũng đã tới.

    Dân chúng toàn huyện đều bắt đầu bận rộn.

    Có thể nói, tại Quảng Điền, mùa bận rộn nhất chính là mùa xuân.

    Mạc Thụ ngoan ngoãn ở trong nha môn cả mùa đông, hiện tại tựa hồ đã có chút ngồi không yên, mỗi ngày chỉ muốn chạy ra ngoài dạo quanh.

    Đương nhiên, dưới sự ngăn cấm của sư gia Chu Khê anh minh thần võ, tỷ lệ thành công vô cùng thấp.

    Chu Khê đã nói, Mạc Thụ ít nhất mỗi năm phải ngồi trong nha môn hai mùa, thời gian khác cũng không cưỡng bách hắn nữa.

    Nam Ca Nhi cũng rất bận, dạo này sáng mỗi ngày đều phải đem hạt giống rau gieo trồng vào ‘vườn rau’, còn phải đi theo học hỏi người có kinh nghiệm xem loại nào phải tưới nước xử lý thế nào, xong rồi còn phải ra hậu viện chăm sóc gia súc, cuối cùng sau khi bận một vòng trở về, đã gần đến buổi trưa.

    Ăn cơm xong, lại ra ngoài cửa nha môn kể chuyện, trong ánh mắt luyến tiếc không nỡ của mọi người, trở về cùng Mạc Thụ tùy tiện ăn chút gì đó lấp bụng, sau dó màn đêm liền buông xuống.

    Mạc Thụ tiên sinh đáng thương sẽ nhân thời gian vào buổi tối thu dọn phòng ốc, quét dọn một chút, nếu như có y phục thì sẽ đem đi giặt.

    Nam Ca Nhi quơ quơ tay, cũng tới giúp.

    Sau giờ lên đèn một lát, hai người rửa sạch tay chân, thổi tắt đèn lên giường ngủ___ để tiết kiệm tiền dầu.

    So với những người phú túc kia, hai hài tử nghèo này không thể không sớm thổi tắt đèn.

    Đương nhiên, so với Nam Ca Nhi bi ai, Mạc Thụ tiên sinh rõ ràng phi thường thoải mái.

    “Hôm nay kể truyền kỳ gì?” Mạc Thụ nằm bên đầu này, Nam Ca Nhi vừa mới bận rộn cả ngày, hiện tại mệt gần chết, mơ mơ chỉ muốn ngủ.

    Nam Ca Nhi thống khổ vạn phần.

    Y chỉ là một nhân loại bình thường nhỏ bé, hoàn toàn không thể so sánh với tên gia hỏa có tinh lực sánh ngang với quái vật như Mạc Thụ đây được, giày vò cả ngày, y cảm thấy đầu óc của mình đã hồ đồ cả, nào có tinh lực gì mà thuật lại câu chuyện kể ngày hôm nay a.

    Thế là y chỉ tùy tiện ấp úng một tiếng: “Không nhớ nữa.” Ít nhất đầu óc bết đặc hiện tại này là hoàn toàn mất đi năng lực tư duy…..

    “Ta nghe nói, là một yêu quái có mọc cái đuôi cá.” Mạc Thụ rất muốn nói chuyện, vừa thò chân đạp đạp Nam Ca Nhi. “Có phải như vậy không?”

    “A đúng.” Nam Ca Nhi cưỡng chế dậy lại tinh thần, phô diễn mơ mơ hồ hồ trả lời.

    “Nói là ái mộ thái tử.” Mạc Thụ tiếp tục nói.

    “A đúng.”

    “Yêu quái đó còn chết nữa.” Mạc Thụ tiếp tục nói, vừa kiên trì dùng chân đá đá vào nách Nam Ca Nhi.

    “….” Nam Ca Nhi cực độ bất đắc dĩ, than thở nói. “Ngươi đã rõ ràng như vậy, còn muốn ta kể cái gì nữa?” Ngươi dứt khoát kể cho ta nghe luôn đi, Mạc Thụ tiên sinh!

    “Chính là không nghe hết a, cho nên mới cần Nam Ca Nhi kể lại một lần mà.” Mạc Thụ cười tươi.

    ….. Ngài có thể đừng thêm trợ từ ngữ khí vào không?

    Còn ‘mà’…..
    Ngài yểu điệu cho ai coi vậy, lão nam nhân!

    Nam Ca Nhi triệt để bị Mạc Thụ chọc tỉnh táo___ Được thôi, thật ra cũng có một chút là bị lời nói của Mạc Thụ làm cho….

    Ớn lạnh mà tỉnh.

    Nhân loại cần phải có bao nhiêu cực phẩm, mới có thể biến thành gia hỏa đầy đức hạnh này a!

    “Ngươi rốt cuộc nghe được đến đâu?” Biết mình nếu như không làm theo mong muốn của Mạc Thụ, tính ra tối nay cũng đừng mong mà ngủ nữa. Nam Ca Nhi bất đắc dĩ___ đây là thường lệ, buổi tối khi đi ngủ, y còn phải kể lại câu chuyện một lần cho tiểu bằng hữu Mạc Thụ này nữa….

    “Yêu quái đi tìm pháp sư yêu cầu được có chân của con người.” Mạc Thụ nói, xong rồi còn bình luận một câu: “Yêu quái này nhất định là đạo hành không đủ, còn phải cần người khác giúp đỡ mới biến ra đôi chân được.”

    Nam Ca Nhi co giật khóe môi___ Mỹ nhân ngư đáng thương, bị gia hỏa này phân tích ra quả thật trở thành dụng cụ ăn luôn!

    “Sau đó, vị công chúa yêu tộc đó biến thành người, rời khỏi tộc đàn, đến đô thành tìm vị thái tử kia.” Thật ra mới đầu, Nam Ca Nhi nói kể chuyện cũng rất tôn trọng phương thức khẩu ngữ tường thuật của nguyên tác, nhưng bị Mạc Thụ uốn nắn một hồi, liền biến thành đạo bản của tân bạch xà truyền kỳ luôn…..

    “Nói ra, phương pháp suy nghĩ của yêu quái đó khiến người ta rất khó lý giải.” Mạc Thụ nghe xong thôi thì cũng được đi, còn thích thỉnh thoảng phát biểu cách nhìn. “Nếu biết thái tử đó cùng nàng ta là nhân yêu khác đường, lúc đó khi cứu thái tử thì nên giữ người lại luôn đi, vì thái tử nếu như trở về đô thành của mình, vô số giai lệ có thể cùng hưởng lạc, cuối cùng còn có thể kết thân cùng nhà trọng thần, đạt được sự ủng hộ của thần tử, có được thiên hạ. Mà thái tử khi biết đến sự tồn tại của nàng xem chừng còn sẽ phái binh tấn công lãnh thổ của các nàng, trảm sát yêu nghiệt, đạt được tiếng thơm.” Hắn rất nhàn định nói ra những lời đại nghịch bất đạo, hơn nữa còn không ngừng hạ thấp nhân ngư công chúa, “Lúc đó cứu thái tử, đúng ra nên đè thái tử xuống, tại sao phải thả đi?”

    Nam Ca Nhi mở miệng___ y lần nữa mất đi dục vọng muốn kể tiếp cho Mạc Thụ.

    Không sai, Mạc Thụ tiên sinh luôn sẽ phát biểu ra những cách nhìn kinh dị và hắc ám, đem mỗi một câu chuyện không hợp lý tính ra phân tích rành mạch rõ ràng.

    Nhưng Nam Ca Nhi không lên tiếng, Mạc Thụ sẽ lại có ý kiến: “Sao không nói nữa?”

    Ngươi kể thành như vậy, ta còn nói cái quỷ gì nữa!

    “…. Đại nhân, đây chỉ là một câu chuyện mà thôi.” Y rất muốn cứ vậy ngậm miệng luôn, giả như đã ngủ rồi, nhưng nhớ tới lần giả ngủ trước đã thất bại thảm hại, y chỉ đành phiền muộn giải thích cùng Mạc Thụ, “Ngài không thể đem truyền kỳ ra___ phân tích, lại không phải là bản án, thứ này không cần phải chính xác như vậy.”

    “Thật không thú vị.” Mạc Thụ lẩm bẩm, “Nhưng cũng phải nói chút gì đó chứ.”

    “Buổi tối nên ngủ chứ không phải nói chuyện.” Nam Ca Nhi co giật mặt nói.

    “Vậy chúng ngủ chung một đầu đi.” Mạc Thụ yêu cầu.

    Chúng ta là tri âm sao? Còn ngủ chung một đầu, ngươi không phải là dự tính cùng ta nói chuyện bí mật gì đó chứ đại ca….

    Nam Ca Nhi không có sức lực trả lời kiến nghị của Mạc Thụ nữa.

    Nhưng Mạc Thụ vẫn luôn là người rất tự giác, bên này Nam Ca Nhi không có động tác gì, Mạc Thụ tự xem như là ngầm đồng ý, lập tức đứng lên.

    “Nằm yên đừng động.” Nam Ca Nhi vừa nghe thấy động tĩnh sột soạt trong bóng tối, lập tức ngăn cản, “Hôm nay ta làm bánh rán ngọt, trừ phi ngày mai ngươi không muốn ăn.”

    Mạc Thụ lập tức nằm yên trở lại.

    Nam nhân bi ai, hoàn toàn bị bản năng sai khiến a….

    Nam Ca Nhi thầm cảm khái.

    “Ngày mai, Quân Diệu quốc muốn chiêu binh, trong huyện có thể có người xuất hiện.” Qua rất lâu, khi Nam Ca Nhi đã sắp chìm vào trong mộng, Mạc Thụ đột nhiên nói một câu như thế.

    Tuy tư duy vì buồn ngủ mà rối rắm, nhưng Nam Ca Nhi vẫn theo bản năng phát giác được hàm ý trong lời Mạc Thụ___ Hắn nói, Quân Diệu quốc muốn chiêu binh.

    …. Quá kỳ quái rồi.

    Quảng Điền không phải là trong nội cảnh của Quân Diệu sao?

    Y nghi hoặc thầm nghĩ.

    Nhưng vì thật sự quá mệt, cho nên thần kinh cũng mất đi phản ứng nhạy bén nên có, cũng chỉ cảm thấy kỳ quái, cứ không cảm thấy khẩn trương kinh dị.

    “Có vài người, có lẽ không bao giờ trở về nữa.” Mạc Thụ nhàn nhạt nói, “Ngươi muốn đi xem không?”

    ….. Cách nói chuyện thật kỳ quái.

    Tại sao không bao giờ trở về nữa, lẽ nào bên ngoài huyện thành có nguy hiểm gì sao? Ách, làm binh lính rất nguy hiểm, nhưng hiện tại thiên hạ thái bình, hình như không có trận chiến nào quy mô lớn đi?

    Nam Ca Nhi tự nói trong lòng.

    “…. Thật không thú vị.” Mạc Thụ lầm bà lầm bầm, “Hừ, đại đạo nhân nghĩa gì đó, đều là cẩu thí.”

    Ô a, cứ cảm thấy, Mạc Thụ nói nói câu gì đó rất trầm trọng.

    “Ngày mai, Nam Ca Nhi đi không?” Mạc Thụ lại hỏi lần nữa.

    Cứ cảm thấy nếu mình nói rằng không đi, đại khái sẽ khiến Mạc Thụ rất thất vọng___ Nam Ca Nhi lại không hy vọng như vậy.

    Tuy nam nhân này bất thường lại thích bị đập, y mỗi ngày đều bị tức đến muốn bung trảo, nhưng y vẫn biết tốt xấu.

    Người của huyện thành này, đều có thái dộ khoan dung dịu dàng đối với mình, mà thái độ của Mạc Thụ lại càng không cần hoài nghi.

    Chính là vì như vậy, cho nên, y không muốn để người này thất vọng.

    Hơn nữa, Nam Ca Nhi cũng phát hiện bản lĩnh chèo kéo của Mạc Thụ tiên sinh___ nếu mình không đưa ra câu trả lời mà hắn thỏa mãn, thì hắn sẽ nì nằn cho được mới thôi.

    Chuyện này quả thật khiến người ta tuyệt vọng.

    Thế là, y mơ mơ hồ hồ ân một tiếng.

    “Đúng là hài tử đáng để người thương yêu.” Tựa hồ nghe thấy Mạc Thụ cười nói như thế.

    Nhưng Nam Ca Nhi bị giấc ngủ thân thiết kêu gọi, nhanh chóng vứt lại Mạc Thụ cùng đi chơi với Chu gia đại ca.

    Người bên đầu kia giường hơi thở bình ổn, đã cấp bách chìm vào giấc ngủ.

    Mạc Thụ sau khi xác nhận, liền ngồi dậy, cẩn thận đè chăn không cho gió lùa vào, sau đó bò sang bên đầu Nam Ca Nhi đang ngủ, mở chăn ra, chui vào trong.

    Nhiệt độ có hơi mát lạnh, khiến Nam Ca Nhi trong giấc mơ chép chép miệng, muốn tránh ra một chút.

    Nhưng Mạc Thụ nào có thể dễ dàng bị tránh thoát như vậy, đưa tay kéo lại, ôm chặt cả người kia vào.

    Đại khái trong giấc mơ cũng phát giác Mạc Thụ không thể nào buông tay, Nam Ca Nhi đẩy đẩy vài cái, sau đó dường như ngại phiền phức, cả người dứt khoát chui vào lòng Mạc Thụ___ dưới sự thôi thúc của nội lực, bên đó hiện tại đã trở nên ấm áp rồi.

    Mạc Thụ dương môi cười, vỗ vỗ lưng Nam Ca Nhi.

    Vốn dĩ, hắn không muốn sáp lại.

    Chỉ là thái độ của hài tử này, khiến người ta rất cao hứng, kiềm lòng không đặng.

    Biết bao mẫn cảm lại khả ái.

    Chương 20

    “Đại nhân, lần này xuất hành, không biết ngày nào mới có thể lại tương kiến cùng ngài.” Đang nói chuyện là một hài tử còn rất thiếu niên.

    Trên gương mặt non nớt của hắn, lúc này hiện rõ thần sắc nghiêm túc trịnh trọng.

    Hơn nữa, Nam Ca Nhi cũng chú ý thấy, lúc này, những hài tử này xưng hô với Mạc Thụ là đại nhân.

    Mạc Thụ ngồi trên công đường, nhìn đám hài tử sắp trưởng thành tụ tập đầy sảnh, không nói gì.

    “Xin ngài ngàn vạn lần phải bảo trọng thân thể.” Một thiếu nữ đến tuổi cập kê xấp xỉ với thiếu niên kia cũng nói, “Ngài là hy vọng và chỗ dựa của chúng tôi.”

    Tuy Nam Ca Nhi ngồi cạnh Mạc Thụ rất muốn phỉ báng tên Mạc Thụ này rốt cuộc có chỗ nào đáng để làm chỗ dựa cho người khác, nhưng không khí lúc này thật sự quá mức ngưng trọng, cho nên y vẫn biểu hiện ra một vẻ lãnh tĩnh.

    “Còn nữa, đại nhân, liền giao cho ngài rồi.” Một hài tử khác gật đầu với Nam Ca Nhi, rập đầu thật sâu.

    Nam Ca Nhi vẻ ngoài vẫn là bất động thanh sắc, nhưng thực tế trong lòng đã triệt để không nói nên lời rồi___ Chuyện này, kiểu cách phó thác người thế này là có ý gì?

    Tại sao phải giao lại cho ta!

    Sáng sớm hôm nay, những hài tử tròn mười ba tuổi trong huyện toàn bộ đều tập trung đến công đường nha môn, thân nhân trưởng bối của chúng lại ở bên ngoài yên lặng quan sát, không tiến vào bên trong, hiện tại đang nói chuyện với Mạc Thụ, đều là hài tử sắp trưởng thành.

    Cho dù Nam Ca Nhi lại muốn giả vờ không nhìn thấy một đống điểm quái dị của Quảng Điền này, nhưng y cũng có thể hiểu___ chiêu binh ở những nơi khác căn bản không thể nào long trọng như thế.

    Tại thế giới này, khi chiêu binh thường là những thanh niên trai tráng không có công việc thích hợp hay không có cách nào khác, mới theo lời nhập ngũ, cũng chính là tìm một công việc, mà chức nghiệp của công việc này chính là ‘binh sĩ’.

    Tuy cũng có anh hùng dương danh lập vạn, tung hoành chiến trường, nhưng đó đều là số cực ít, binh sĩ bình thường chỉ lăn lộn đến một độ tuổi nhất định, lãnh một chút ngân lượng quốc gia phát cho, rồi về nhà trồng ruộng hoặc làm thứ gì khác.

    ___ Đây trước hết phải nói rõ chỉ thuộc về những người còn sống sót trong quân đội.

    Nói tóm lại, nhập ngũ thật ra là chọn lựa không lối về, nhưng tại Quảng Điền, tựa hồ được ban cho trách nhiệm cùng nghĩa vụ bi tráng, tất cả những người có thể tới, đều trầm mặc đứng ngoài công đường, đại môn của huyện nha cũng mở rộng, rất nhiều người đều an tĩnh đứng bên ngoài, nhìn những hài tử nhỏ bé này chân thành nói chuyện cùng Mạc Thụ.

    Khi Nam Ca Nhi ra ngoài mua rau lúc sáng, cũng phát hiện không khí trầm mịch không giống với bình thường.

    Hiện tại ở đây, y nghĩ y đại khái đã biết nguyên do trong đó.

    Vì những hài tử này phải rời khỏi Quảng Điền, tiến nhập vào quân đội của Quân Diệu sao?

    Mạc Thụ vẫn không nói gì, chỉ trầm mặc nhìn những hài tử đó nói chuyện.

    Những hài tử này dù sao cũng chưa thành niên, nói cũng không bao lâu, đều trở nên nghẹn ngào, có vài đứa thậm chí còn không nói ra lời, nước mắt chảy đầy mặt.

    Nhưng lại không có một hài tử nào nói mấy lời như không muốn nhập ngũ, chỉ nói, luyến tiếc song thân, luyến tiếc bạn bè, luyến tiếc phu tử, luyến tiếc hàng xóm láng giềng, còn luyến tiếc con chó con mèo nhà kế bên….

    Đối mặt với tiếng khóc nức nở của đám hài tử toàn sảnh, Mạc Thụ vẫn không nói một lời. Còn những người ở bên ngoài, đã bắt đầu xao xao nói chuyện, còn vừa chùi nước mắt.
    Nam Ca Nhi ở một bên nhìn, thật sự không biết Mạc Thụ rốt cuộc là nghĩ thế nào, hoặc nên nói, không biết thông lệ này của Quảng Điền là tại sao.

    Qua rất lâu, Mạc Thụ cuối cùng mới ngẩng đầu, nhìn bầu trời sáng tỏ, nhẹ giọng nói: “Thật là thời tiết đẹp.”

    Lời của Mạc Thụ tuy thanh âm không lớn, nhưng lại khiến cho tiếng nói tại đương trường lập tức an tĩnh xuống.

    Nghe vậy, Nam Ca Nhi cũng quay đầu nhìn ra bầu trời bên ngoài.

    Bầu trời đầu xuân có hơi chói sáng, trong không khí còn mang theo chút hàn khí chưa tan, nhưng lại khiến người ta cảm thấy___ cực độ phấn chấn.

    Có một cảm giác, tất cả chỉ mới vừa bắt đầu, tràn đầy lực bạo phát và hy vọng.

    “Thời tiết thế này, rất thích hợp để làm chút gì đó.” Mạc Thụ lại nói, sau đó mỉm cười: “Các ngươi, không phải muốn ra ngoài tạo nên sự nghiệp, mới quyết định đi sao.”

    Không thể không nói, Mạc Thụ tuy không nói những ngôn từ mang tính kích động gì, nhưng kỳ lạ là, trong bầu không khí lúc này, lại khiến người ta sôi sục.

    “Thân nhân, huynh trưởng của các ngươi, bọn họ có thể làm được, các ngươi cũng có thể làm được.” Mạc Thụ nhàn nhạt nói.

    Hắn không biểu hiện ra tình tự khí khái hùng hồn nào, cũng không nâng cao thanh điệu, chỉ là bình tĩnh mà nói, yên tĩnh, tựa như, đang nói chính là sự thật.

    Trong ngoài công đường, lặng ngắt như tờ.

    Tất cả mọi người, đều lắng nghe lời Mạc Thụ, ngay cả Nam Ca Nhi vẫn luôn không có cảm giác bị thu hút gì, cũng không kìm được quay đầu nhìn Mạc Thụ, nghe hắn nói.

    “Ra ngoài làm chút gì đó.” Mạc Thụ nói, “Đừng quên thân phận của các ngươi.”

    Cứ cảm thấy, khi Mạc Thụ nói câu cuối cùng, biểu tình rõ ràng vô cùng băng lạnh.

    Không phải là băng lạnh về nhiệt độ, mà là một loại lãnh khốc không úy kỵ, cực độ tê liệt.

    Nam Ca Nhi bị biểu tình của Mạc Thụ ‘đông’ cho tỉnh táo, nghi hoặc nhìn Mạc Thụ___ y đối với cảm giác của chính mình, vẫn rất có tự tin, y tin vừa rồi mình không hề xuất hiện cảm giác sai lầm gì.

    Hơn nữa, sự trầm mặc của người xung quanh, cũng đã chứng thực cảm giác của y tuyệt đối không phải là đa nghi.

    Mạc Thụ vừa rồi, đích thật đã triển lộ ra vẻ mặt phi thường lãnh khốc.

    “Sau đó,” Mạc Thụ đột nhiên lại đổi sắc mặt, mỉm cười, lộ ra nụ cười ấm áp và thanh tịnh, “nhớ rõ, không có ai có thể tổn thương đến các ngươi, trừ ta, và chính bản thân các ngươi.”

    “Mệt rồi, bất cứ lúc nào cũng có thể trở về, vô luận có biến thành thế nào, nơi đây vĩnh viễn đều hoan nghênh các ngươi. Nơi đây, mới là nhà của các ngươi.”

    “Vậy thì. Lời đến đây là hết, chuẩn bị xuất phát.”

    “Các ngươi cũng sẽ là niềm kiêu ngạo của chúng ta.”

    “Vâng!” Thanh âm vẫn còn mang theo sự non nớt của đám hài tử chứa đầy hào hùng tráng khí vang lên.

    Nam Ca Nhi có chút quái dị nhưng lại không hề ngạc nhiên nhìn Mạc Thụ___ nói thế nào đây, y không hề kinh ngạc về sự xúc động của những hài tử này, cũng sẽ không cảm thấy Mạc Thụ nói ra lời như vậy có thể khiến người khác khó chịu gì, nhưng lại cảm thấy Mạc Thụ có thể nói ra những lời như vậy vốn đã là chuyện rất kỳ quái.

    ……

    Nhưng y đã hơi chút hiểu rõ tại sao người trong huyện đều xem trọng Mạc Thụ như thế.

    Hắn chỉ vô cùng đơn giản nói vài câu, giọng điệu vẫn bình tĩnh như lúc thường.

    Nhưng lại thành công khiến người tại đương trường đều bị ngôn từ của hắn tác động.

    Mà đối với thần thái khí thế này, Nam Ca Nhi rất rõ ràng.

    Y đã từng thấy qua trên người của những vị vương.

    Nếu có gì không giống chính là, Mạc Thụ tựa hồ so với những quân vương mà y từng gặp, càng giống một vị vương hơn.

    Dịu dàng, lãnh khốc, nhạy bén, chính trực.

    Không có vị vương nào có thể làm tốt hơn hắn cả.

    Vào lúc này, Nam Ca Nhi thật lòng nhận định.

    …. Ta hình như, ẩn ẩn nhìn thấy một chút chân tướng của Quảng Điền rồi.

    Y có cảm giác như vậy.

    Đây rốt cuộc là tốt hay là xấu đây?

    Mạc Thụ, tại sao phải để ta nhìn thấy những thứ này?

    Là muốn chia sẻ cái gì với ta, hay là muốn lợi dụng ta làm cái gì….

    Hoặc là, chỉ đơn thuần, đơn thuần muốn cho ta biết?

    Nghĩ tới điểm này, Nam Ca Nhi có chút hoài nghi nhìn Mạc Thụ đang ngồi ở đó.

    Mạc Thụ tựa hồ cũng phát giác được đường nhìn của Nam Ca Nhi, quay mặt nhìn lại, chớp chớp mắt, nói bằng khẩu hình: Lát nữa làm đậu mật đường.

    Vừa nói, còn lộ ra ánh mắt mong đợi với y.

    Nam Ca Nhi lần nữa hồi phục như bình thường lại phải đối diện với biểu tình của Mạc Thụ và tình tự sắp sửa bùng phát.

    Ta xác định, sớm muộn cũng có một ngày, ta không thể khống chế tâm tình của mình, mà diệt tên Mạc Thụ đó!

    Có lẽ hắn thật sự có thể là một gia hỏa không tầm thường, nhưng trước hết phải nói gia hỏa này tuyệt đối là tên bại não.

    Cho dù không tầm thường, cũng chỉ là tên bại não mê đồ ngọt không tầm thường!

    Thuộc truyện: Xuân thụ mộ vân