Xuyên qua cổ đại làm đế thị – Chương 104-108

    1047

    Thuộc truyện: Xuyên qua cổ đại làm đế thị

    Chương 104

    Hiên Viên Triệt thực mau liền đưa tới tin tức, nói hắn đã gặp được Hiên Viên Tử Hằng, cũng biết được Hiên Viên Tử Hằng chưa bao giờ muốn khơi mào cuốc chiến tranh này, tất cả đều do tên Viên Cẩm Hồng kia sắp xếp.

    Hà Duyệt nghe được lời này nhịn không được thở dài, nhưng đồng thời cũng không thiếu hỏi thăm mười tám đời tổ tông nhà tên quốc sư chết tiệt kia, thật vô pháp!

    Hà Duyệt lại thở dài nhìn về phía Lãnh Diệc Hiên, “Hoàng Thượng, nếu chiến sự đã không phải do Hoàng Đế Thanh Loan Quốc phát động, cũng nên mang sứ thần qua hòa đàm rồi.”

    “Vì cái gì? Lúc này chiến dịch quân ta đang ở thế thượng phong, nếu lúc này thu binh hòa đàm, không phải là lãng phí thời cơ sao?”

    Hà Duyệt kinh ngạc nhìn về phía Hiên Viên Triệt nói những lời này, “Đó không phải là quốc gia ngươi sao? Vì sao lại…”

    “Nếu đã vô năng vậy hủy đi, đở phải để gian thần ngáng chân.”

    “Nếu là gian thền cứ giết là được, nhưng ngươi không thể quên trận chiến này cũng không chỉ hai quân giao chiến đơn giản như vậy.”

    Hà Duyệt nói ra đưa đến những ánh mắt ngạc nhiên, cho dù là Tiêu Sở Nhiên cũng không hiểu lắm Hà Duyệt nói gì, Hà Duyệt thở dài giải thích: “Hai quân gia chiến, khổ nhất không ai qua bá tánh, tuy nói hiện tại chúng ta ở thế thượng phong có khả năng hủy diệt Thanh Loan Quốc nhưng như vậy kết quả chỉ làm càng nhiều bá tánh chịu khổ thôi, hơn nữa cũng sẽ có nhiều binh lính hy sinh.”

    Chiến tranh loại sự tình này, vĩnh viễn đều miêu tả bằng hai chữ tàn nhẫn, chiến tranh hiện đại thoạt nhìn ít hơn nhiều kỳ thật các nước đều đã sắp xếp bố cục, âm thầm giở trò.

    Hiên Viên Triệt có chút sửng sốt, nói thật ra hắn trước nay đều không có suy xét đến một tầng quan hệ này, từ khi bị Viên Cẩm Hồng hãm hại cho cửa nát nhà tan, Hiên Viên Triệt chỉ nghĩ đến báo thù, cho dù quốc gia có biến mất cũng không sợ, nhưng…”

    “Duyệt Quân ghi nhớ đến bá tánh, rất có phong thái mẫu nghi thiên hạ.”

    Tiêu Sở Nhiên nói vậy làm Hà Duyệt không cao hứng, cái gì mà mẫu nghi thiên hạ a, “Sở Nhiên, ta là nam.”

    “Phốc!”

    Hà Duyệt trừng mắt nhìn Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên thu hồi ý cười, tiến lên ôm lấy eo Hà Duyệt, “Hiên Viên Triệt, trẫm đã đoạt hơn mười thành trì của ngươi, không cần lăn lộn đánh chiếm nữa.”

    Hiên Viên Triệt nhìn về phía Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên tiến lên vỗ vỗ bả vai Hiên Viên Triệt, “Trẫm tin ngươi sẽ là một Hoàng Đế tốt.”

    “Cái vị trí kia, ta không cần.”

    Thực sự rất có khí chất,trước kia không thể ngồi lên bây giờ có cơ hội lại không muốn, Hà Duyệt thực tình bội phục Hiên Viên Triệt, bất quá…. “Nhưng Hiên Viên Tử Hằng cũng không thích hợp với cái vị trí kia, Hiên Viên Triệt, ngươi tuy rằng không xưng Đế nhưng cũng có thể ở bên cạnh hắn phụ tá.”

    Hiên Viên Triệt nhìn nhìn Hà Duyệt, Hà Duyệt đối với hắn cười cười, “Chỉ cần giết Viên Cẩm Hồng, hết thảy có thể thái bình, hiện nay Lạc Hoa Cung ở Huyền Minh Quốc đã trử bỏ gốc rễ, ta tin tưởng, thế lực của ngươi cũng đã giải quyết không ít nhân mạch của lão hồ ly kia bên Thanh Loan Quốc đi?” (*Duyệt lại sai nữa rồi, ai gia thông báo, SẮP CÓ BIẾN =))))

    “Ngươi rất lợi hại.” Hiên Viên Triệt từ khi biết Hà Duyệt là Lân nhi, lại còn mang thai thì rất tôn kính, nhưng chỉ đơn giản là tôn kính mà thôi, hiện tại từ trong miệng Hà Duyệt nghe được mấy lời này, Hiên Viên Triệt nhiều hơn tia bội phục, miệng cuời nói: “Khó trách ngươi có thể thiêu lương thảo địch, người này thông tuệ như thế, Lãnh Diệc Hiên, ngươi thực có phúc.”

    Những lời này vừa ra toàn bộ lều trại rơi vào an tĩnh, Lãnh Diệc Hiên không thể tưởng tượng được lương thảo của địch bị phá hoại hoàn toàn là một tay người yêu mình làm ra, kia chính là địch doanh nha, vẫn luôn có trọng binh canh gác, hơn nữa còn có người Lạc Hoa Cung.

    Tiêu Sở Nhiên kinh ngạc nhìn chằm chằm Hà Duyệt, Lãnh Diệc Hiên bất mãn trừng mắt nhìn Hà Duyệt, Hà Duyệt chột dạ cắn cắn môi, “Cái kia, đều là chuyện đột xuất, nghe thấy bọn họ muốn thiêu lương thảo của chúng ta, ta mới tìm cách đáp trả a…” Được rồi, nếu phòng này có mình mình, Hà Duyệt nhất định sẽ tìm một nơi không có ai phát hiện trốn vào, kỳ thật lúc này hắn không dám nhìn Lãnh Diệc Hiên.

    Mẹ nó, Hiên Viên Triệt, lão tử cùng ngươi không thủ không oán, ngươi lại nói một câu hại chết lão tử rồi! Hiên Viên Triệt cũng phát hiện không khí không thích hợp, khẽ cười cười, “Nếu ngươi đã nêu ra ý này, vậy ta liền cùng Tử Hằng tới, thương thảo chi tiết hơn.”

    “Ngươi có thể mang Hiên Viên Tử Hằng tới?” Hà Duyệt kinh sợ hỏi.

    Hiên Viên Triệt cười cười, “Nếu là không thể ta cũng sẽ phái người đưa thư tín tới, chờ tin tức của ta!”

    “Vậy phiền toái ngươi đi một chuyến, Viên Cẩm Hồng bên kia chúng ta sẽ phái người để ý.”

    Hiên Viên Triệt gật gật đầu ngay sau đó xoay người rời đi, Tiêu Sở Nhiên liếc nhìn Hà Duyệt một cái, cho một ánh mắt từ ngươi cầu nhiều phúc đi rồi cũng cáo lui, các cung nữ nô tài khác đã sớm bị Tôn Đạo Toàn đuổi ra ngoài, trong lúc nhất thời chỉ còn lại hai người bên trong.

    “Nếu hôm nay Hiên Viên Triệt không nói, Duyệt có phải hay không cũng không định nói cho ta biết?”

    Âm điệu Lãnh Diệc Hiên lạnh lùng làm Hà Duyệt chột dạ cúi đầu, thôi đi mà! Chuyện này làm xong hắn cũng hối hận a, thiếu chút nữa làm sảy thai còn không nói, còn xém mất luôn cái mạng, Lãnh Diệc Hiên sinh khí cũng là đương nhiên.

    Nên giải thích thế nào đây, nói như thế nào đây? Hà Duyệt đang lúc rối rắm, cánh tay liền bị trảo qua, Hà Duyệt ngẩng đầu, khuôn mặt Lãnh Diệc Hiên đã gần trong gang tấc, một nụ hôn bá đạo tước đi quyền mở miệng của Hà Duyệt.

    “Ngô…”

    Lãnh Diệc Hiên muốn hung hăng trừng phạt Hà Duyệt, lấy tính mạng chính mình đùa giỡn, không hung hăng giáo huấn một phen thì khó giải được tức giận trong lòng.

    Cảm giác được Lãnh Diệc Hiên cường thế, Hà Duyệt cũng bất đắc dĩ, cự tuyệt chính là tìm chết, chỉ có thể mặc cho Lãnh Diệc Hiên tùy ý công lược.

    Hoa phục tinh mỹ rơi xuống, trâm ngọc bị đánh rớt, tóc đen xinh đẹp tản ra, lộ ra một ánh mắt hồ ly vừa huyền bí vừa mỵ hoặc, hai đôi môi tinh tế rời nhau mang theo sợi chỉ bạc dâm mỵ, trở dốc, nhìn vào ánh mắt đối phương đều có thể nhìn ra được dục vọng, Hà Duyệt chỉ có thể run rẩy mặc niệm hai chữ xong đời.

    Lãnh Diệc Hiên duỗi tay ôm lấy Hà Duyệt, Hà Duyệt khẩn trương nói: “Hoàng Thượng, Thần thị hiện tại không tiện hầu hạ người.”

    “Ái thị nói đùa rồi, ngươi cũng không phải nữ nhân một tháng có một lần.”

    “Lãnh Diệc Hiên, trong bụng còn bánh bao a!”

    “Duyệt, nên nghỉ ngơi rồi.”

    “…..”

    Hà Duyệt cạn lời trợn trắng mắt, hôm nay hắn nếu phản kháng thành công nhất định ngày mai mặt trời mọc đằng tây. Quần áo tán loạn cùng không khí nóng bỏng, âm thanh ái muội làm Hà Duyệt mất đi lý trí, đương nhiên Lãnh Diệc Hiên cũng dẽ không thực sự bởi vị việc Hà Duyệt thiêu hủy lương thực địch mà phẫn nộ, thật cẩn thận ăn sách con người đã nửa năm không chạm tới.

    Đang mang thai còn cùng Lãnh Diệc Hiên lăn lộn một canh giờ, Hà Duyệt mệt đến trực tiếp ngủ luôn, chờ một lần nữa tỉnh lại đã là giờ Thìn ngày hôm sau.

    “Thải Hà.”

    “Chủ tử, người tỉnh?”

    Hà Duyệt gật đầu, “Ân, có gì ăn không, ta đói bụng.”

    “Chủ tử đừng vội, nô tỳ đã chuẩn bị tốt, nô tỳ hậu hạ chủ tử rửa mặt chải đầu.”

    Hà Duyệt đánh một cái ngáp, đứng dậy rửa sach mặt, mặc vào hoa phục Thải Hà chuẩn bị sau đó tới bên bàn ăn ăn sáng, chờ ăn sáng xong Hà Duyệt cũng chưa thấy thân ảnh Lãnh Diệc Hiên, liền hỏi: “Thải Hà, Hoàng Thượng chính là đi nghị sự?”

    “Hồi chủ tử, Hoàng Thượng chính là cùng vài vị tướng quân bàn chuyện đàm hòa.”

    “Đã nhận được hồi âm? Hiên Viên Triệt này tốc độ làm việc thực nhanh nha!”

    “Không có, bất quá Thanh Loan Quốc đã thu binh treo cờ hàng, cũng phái người tới nói tạm ngừng chiến.”

    Ngừng chiến? Xem ra Hiên Viên Triệt này rất lợi hại, lại nói nếu không phải bị Viên Cẩm Hồng ngán chân làm tan cửa nát nhà thì đã sớm lên làm vua rồi nếu thể chỉ sợ Thanh Loan Quốc hiện tại nhất định còn cường hãn hơn rất nhiều lần rồi.

    Hà Duyệt lắc lắc đầu, mấy chuyện đó cũng không tới lượt hắn suy xét, nhìn thấy cung nữ nô tài đem đồ ăn dọn đi hết rồi mới đứng lên, “Thải Hà, bồi ta ra ngoài một chút.”

    “Vâng.” Thải Hà lập tức tiến lên phụ trách Hà Duyệt đi ra ngoài doanh trướng, gặp được binh lính tuần tra cùng mấy tiểu binh đang huấn luyện.

    Hà Duyệt ở trong đám người phát hiện Tử Ngọc cùng Ngô Quý, kích động hô: “Tử Ngọc, Ngô Quý!”

    Tử Ngọc cùng Ngô Quý quay đầu lại nhìn, phát hiện là Hà Duyệt, lập tức đem việc huấn luyện gia cho cấp dưới, ngay sau đó đi trước mặt Hà Duyệt thỉnh an, “Tham kiến Tuệ Thần.”

    “Miễn lễ.” Hà Duyệt thấy Ngô Quý liền xấu hổ ho khan hai tiếng, nói: “Thực xin lỗi, Ngô Quý.”

    Ngô Quý nghe Hà Duyệt xin lỗi cũng không biết nên nói gì, sau khi hắn đem trúc vang vận chuyển đến quân doanh liền nhanh chân thúc ngựa về đón Hà Duyệt, lại không ngờ Hà Duyệt đã rời đi, Ngô Quý bất đắc dĩ đành trở về quân doanh. Ngay sau đó nghe được Lãnh Diệc Hiên nói huấn luyện dùng trúc vang còn thiếu người liền cùng Tử Ngọc đi tiền tuyến, lại không ngờ Hà Duyệt thế nhưng một mình tới được nơi này.

    “Chủ tử, người có thể bình an không có việc gì là tốt rồi.”

    Lời này làm Hà Duyệt chột dạ, xin lỗi nói: “Tử Ngọc, ta cũng muốn đối với ngươi nói tiếng xin lỗi, làm hại ngươi vì ta lo lắng không nói, còn lỡ hẹn, Ngô Quý, hy vọng ngươi có thể tha thứ cho ta.”

    Hà Duyệt cúi đầu nhận sai làm Ngô Quý sợ tới mức chắp tay nói: “Tuệ Thần không cần như thế, chuyện đã qua, hiên tại người bình an không có chuyện gì là tốt rồi.”

    “Không sai, chủ tử, chính người không phải nói không cần để ý sao?”

    Thải Hà làm Hà Duyệt nhớ tới câu mình từng nói, ha ha cười, liền nói: “Ngô Quý, ngươi cùng ta đi một chút.”

    Tử Ngọc cùng Thải Hà kinh ngạc, Ngô Quý không hiểu nhưng vẫn cùng Hà Duyệt rời đi, ở một bên nghe được Hà Duyệt nói: “Ngô Quý, cách chế tạo trúc vang ta hy vọng ngươi không nói cho ai biết, cũng mong ngươi có thể đem bí mất này vĩnh viễn giấu trong lòng, thẳng đến khi ngươi chết.”

    Ngô Quý kinh dị, Hà Duyệt cười nói: “Ngươi sẽ cảm thấy ta vì sao phải làm như vậy? Kỳ thật không nói đến đá lấy lửa là vật không dễ mua được, đơn giản nói đến trúc vang làm thay đổi cục diện chiến trường quá thần kỳ, đây chính là vấn đề nghiêm trọng.” Hà Duyệt hiểu được hỏa dược mang đến tác hại khủng bố nhưng lúc đó là tình thế cấp bách, “Nếu không phải lần này quá cấp bách, ta vĩnh viễn sẽ không đem cái thứ đó tới thế giới này đâu.”

    “Ngô Quý, ta cũng không sợ ngươi biết, chuyện này ta cũng chưa từng nói với bất kỳ kẻ nào, kể cả Hoàng Thượng.” Ngô Quý khẩn trương nhìn Hà Duyệt, Hà Duyệt nghiêm túc nói: “Ta không phải người của thế giới này, ta có thể có trí tuệ cao như vậy chính là nhờ nhứng kiến thức ở thế giới ta vốn thuộc về.”

    Ngô Quý bị dọa ngây người, cái gì không phải thế giới này, Ngô Quý haonf toàn không hiểu, Hà Duyệt lại một lần nữa giải thích, “Ngươi biết mượn xác hoàn hồn không?”

    Mượn xác hoàn hồn, kia không phải nói đến quỷ ma sao? Ngô Quý kinh dị, “Ngươi…”

    “Thân thể ta của thế giới này nhưng linh hồn thì không.” Hà Duyệt đột nhiên cảm thấy nhẹ nhàng không ít, vẫn luôn cất giấu bí mật này làm hắn thấy thật gian nan, nhìn thấy biểu tình không thể tin được của Ngô Quý, cười nói: “Ngươi rất hiếu kỳ cũng dễ hiểu thôi, kỳ thật ngay cả ta cũng không dám tin tưởng, từ khi ta xuyên qua thế giới này ta liền tin quỷ thần tồn tại, kỳ thật ngươi hẳn cũng nghe qua không ít chế độ mới đi?”

    Ngô Quý gật đầu, sau đó khiếp sợ nhìn Hà Duyệt, “Những cái đó đều là do ngươi….” Hà Duyệt gật đầu, Ngô Quý nghi vấn, “Ngươi vì cái gì phải nói bí mật này với ta, ngươi không sợ…”

    “Kỳ thật từ khi ngươi giúp ta đưa thư cho Diệc Hiên ta liền tin tưởng ngươi không phải là người bán đứng bạn bè, có thể từ Lạc Hoa Cung chạy thoát lại nhẫn nhịn thân phận thấp hèn ẩn nấp trong đám sơn tặc vì muốn một lần chính mình oanh oanh liệt liệt tái xuất, diệt trừ Lạc Hoa Cung, ta nói không đúng sao?”

    Ngô Quý đã bị Hà Duyệt hù chết, gia hỏa này thực không phải người, xam nguyện bội phục nói: “Ngươi yên tâm, chuyện trúc vang cùng bí mất ngươi nói hôm nay, ta sẽ khóa chặt trong lòng, cùng chúng mang xuống quan tài, tuyệt không có kẻ thứ hai biết.”

    “Có thể cùng ngươi quen biết, là phúc khí của ta.” Hà Duyệt khẽ cười nói, Ngô Quý cũng lộ ra tươi cười nhàn nhạt, “Ngô Quý ta cũng thực may mắn kết giao một người bạn như ngươi.”

    Chương 105

    Sau khi cùng Ngô Quý đạt thành hiệp nghị, Hà Duyệt cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, đang cười nhàn nhạt nói chuyện, Hà Duyệt gặp được Tiêu Sở Nhiên, ngay sau đó cáo biệt Ngô Quý, cùng Tiêu Sở Nhiên quay lại quân doanh.

    Tiêu Sở Nhiên nhìn chằm chằm bụng Hà Duyệt, “Bảy tháng rồi đi?”

    “Ân.” Hà Duyệt cười nhìn về phía Tiêu Sở Nhiên, “Ngươi có muốn hay không sờ thử xem?”

    Tiêu Sở Nhiên xấu hổ rời đi tầm mắt, Hà Duyệt cười trộm hai tiếng, ngay sau đó lôi kéo tay Tiêu Sở Nhiên sờ sờ bụng chính mình, cảm giác được có gì đoa nhảy lên, Tiêu Sở Nhiên kinh dị, “Hắn động kìa!”

    “Đã bảy tháng cũng nên động.”

    Lúc này Tiêu Sở Nhiên mới lộ ra vẻ vui sướng, loại vui sướng này bất đồng với vẻ bình đạm thường thấy của Tiêu Sở Nhiên, Hà Duyệt nhịn không được lộ ra một tia xin lỗi, nói: “Sở Nhiên, làm ngươi lo lắng lâu như vậy, thực xin lỗi.”

    Duỗi tay cầm, Tiêu Sở Nhiên có chút kinh ngạc, ngay sau đó thoải mái cười nói: “Đừng nói xin lỗi, ngươi bình an liền tốt rồi.”

    Kỳ thật một khác Hà Duyệt nhìn thấy Tiêu Sở Nhiên liền có chút kinh dị, tuy rằng ban đầu không nghĩ đến mặt này, nhưng là ngày hôm nay, Hà Duyệt đối với Tiêu Sở Nhiên xuất hiện ở chiến trường vẫn rất kinh ngạc, theo lý thuyết Tiêu Sở Nhiên phải ở lại kinh giúp đỡ Lãnh Vân Diệu mới đúng chứ?

    “Sở Nhiên…”

    “Duyệt Quân ngươi cần phải trở về nếu không Hoàng Thượng sẽ phái người đi tìm ngươi mất.”

    Tiêu Sở Nhiên nói thật đúng thời điểm, Lãnh Diệc Hiên đã phái Tôn Đạo Toàn ra tìm người, nhìn thấy Hà Duyệt cũng Tiêu Sở Nhiên đứng chung một chỗ, lập tức tiến lên nói: “Tham kiến Tuệ Thần, Tả tướng.”

    Tiêu Sở Nhiên gật đầu, “Chính là Hoàng Thượng tìm?”

    “Hồi Tả tướng, Hoàng Thượng chính là phái nô tài đi tìm Tuệ Thần, Tuệ Thần chủ tử, Hoàng Thượng cho tìm người, cond thỉnh Tuệ Thần chủ tử theo nô tài trở về.”

    Hà Duyệt nhìn về phía Tiêu Sở Nhiên, Tiêu Sở Nhiên cười nói: “Hoàng Thượng chắc là lo lắng ngươi, Duyệt Quân, mau trở về.” Tiêu Sở Nhiên đã nói lời này, Hà Duyệt cũng không cự tuyệt, cười nhạt cong cong môi rời cùng Tôn Đạo Toàn rời đi.

    Trở lại doanh trướng, Hà Duyệt gặp được Lãnh Diệc Hiên đang chờ mình, Lãnh Diệc Hiên hỏi: “Đi đâu?”

    “Ra ngoài đi một chút.”

    Lãnh Diệc Hiên đỡ Hà Duyệt ngồi trên giường, ôn nhu nhéo nhéo eo Hà Duyệt, “Chuyện hôm qua trẫm không hy vọng Duyệt tiếp tục làm nữa.”

    Lực độ bên hông cùng khẩu khí nghiêm túc của Lãnh Diệc Hiên làm Hà Duyệt biết rằng gia hỏa này chính là nói đến điều gì, gật gật đầu, “Sẽ không đâu.”

    Lãnh Diệc Hiên nhận được Hà Duyệt hứa hẹn liền duỗi tay ôm lấy Hà Duyệt, sờ sờ bụng đối phương, “Sắp tám tháng rồi.”

    “Lân nhi sinh sản giống với nữ nhân.” Kỳ thậ đây là điều Hà Duyệt lo lắng nhất, Lân nhi tuy rằng có công năng sinh tử nhưng các bộ phận sinh lý lại giống nam nhân, nếu là sinh sản, không phải sẽ ra bằng địa phương kia chứ! Nghĩ đến hài tử sẽ từ đó ra, hoa cúc Hà Duyệt có chút nhói.

    “Sách cổ có ghi lại, tới tháng thứ chín Lân nhi sẽ xuất hiện dị biến, là phương tiện cho hài tử ra đời.”

    “Dị biến? Dị biến gì? Sẽ không phải là bụng nứt ra cái lỗ rồi hài tử chui ra chứ?”

    Lãnh Diệc Hiên thấy Hà Duyệt lo lắng sợ hãi, vội vàng trấn an nói: “Đừng lo lắng, có trẫm bồi ngươi.”

    Trăm năm nay đều không có Lân nhi sinh con nối dõi, nghe các tiền bối ghi lại Lân nhi mang thai tháng thứ chín sẽ xuất hiện dị biến, phương tiện sinh hài tử nhưng loại dị biến này sẽ mang tới tuyệt đại thống khổ, nghe đồn trăm năm trước có không ít Lân nhi vì thừa nhận không được loại dị biến này, ngay sau khi sinh con liền chết, cho nên Lãnh Diệc Hiên mới không dám cùng Hà Duyệt nói chuyện này, hắn sợ Hà Duyệt nếu biết được sẽ càng thêm lo lắng, kỳ thật Lãnh Diệc Hiên cũng sợ không biết dị biến có thể hay không… cướp người hắn yêu?

    “Diệc Hiên, Sỏ Nhiên vì sao lại ở chiến trường?”

    “Sở Nhiên chính là tự xin đi theo ta.”

    Hà Duyệt ngạc nhiên, “Tự hắn xin?”

    Lãnh Diệc Hiên cười cười sờ sờ mũi Hà Duyệt, “Ngươi có phải hay không quên mất chuyện ngươi xuất cung là ai làm?”

    Hà Duyệt chớp chớp mắt, ngay sau đó bừng tỉnh đại ngộ, xấu hổ cúi đầu nói: “Việc này, là ta không đúng, đợi lát nữa ta cùng Sở Nhiên nói chuyện, bằng không ta không có cách nào ăn nói với Vân Vương điện hạ.” Lãnh Vân Diệu vì để hắn ra cung đã cố tình giấu diếm Tiêu Sở Nhiên, Tiêu Sở Nhiên sau khi biết được liền phẫn nộ, hơn nữa qua chuyện bị Lạc Hoa Cung ám hại, hiểu lầm này…

    “Việc này không vội, hồi cung lại khuyên bảo Sở Nhiên cũng không muộn.”

    Hà Duyệt khó hiểu, Lãnh Diệc Hiên ý vị thâm trường nói: “Hoàng huynh nên nếm chút khổ sở nha.” Kỳ thật Lãnh Diệc Hiên tuy rằng trên mặt không có ý trách móc gì Lãnh Vân Diệu nhưng một khắc Hà Duyệt rơi xuống vực kia, trong lòng hắn không khỏi có chút oán hận huynh trưởng mình càng là hận chính mình không thể bảo vệ tốt Hà Duyệt, cho nên từ đó tới lúc thu được thư của Lãnh Vân Diệu, Lãnh Diệc Hiên chưa từng cấp hai người kia sắc mặt tốt.

    Cũng bởi vậy tình cảm giữa hai người Tiêu Sở Nhiên cùng Lãnh Vân Diệu càng trắc trở, cho dù biết được Hà Duyệt còn sống, Tiêu Sở Nhiên vẫn chưa tha thứ cho Lãnh Vân Diệu chuyện tự ý đem Hà Duyệt xuất cung.

    Hà Duyệt tuy rằng không hiểu rõ lắm mấy phương diện tình cảm phức tạp này nhưng tỉnh cảnh lãnh đạm của hai người kia chính là do hắn mới tạo thành, cho nên… “Không được, ta phải đi tìm Sở Nhiên nói chuyện, hắn cùng Vân Vương vỗn dĩ đã không dễ dàng rồi, nếu là bởi cì ta…”

    “Được rồi, việc này ngươi phải tìm đúng thời cơ nói cho Tiêu Sở Nhiên, tốt nhất là nên có mặt hoàng huynh ở đó, nếu gặp riêng, chỉ sợ Sở Nhiên sẽ hiểu lầm là hoàng huynh nhờ cậy ngươi.”

    Đúng a! Hắn như thế nào liền quên mất việc này, còn may Lãnh Diệc Hiên nhắc nhở mình, Hà Duyệt gật đầu, “Vẫn là ngươi suy xét toàn diện, ta đều quên mất, Sở Nhiên thực mẫn cảm.” Chuyện của Tiêu Sở Nhiên tạm thời mắc cạn, Hà Duyệt lại hỏi: “Diệc Hiên, chuyện Vương Ngọc?”

    Nói đến Vương Ngọc, Lãnh Diệc Hiên thay đổi sắc mặt, hơi thở băng lãnh làm Hà Duyệt cũng nghiêm túc theo, “Vương Ngọc chết là to sơ suất nên bị vạ lấy, thực xin lỗi.”

    “Việc này cùng ngươi không quan hệ, ngươi không cần tụ trách.” Lãnh Diệc Hiên nhìn chằm chằm Hà Duyệt, sắc mặt nghiêm túc, duỗi tay cầm lấy tay đối phương, “Duyệt, việc này ta vốn không muốn cho ngươi biết, bởi vì ngươi còn mang hài tử, không nên lo lắng.”

    Không khí nghiêm túc làm Hà Duyệt ý thực được những điều Lãnh Diệc Hiên nói có chút quan trọng, ngửng thở hỏi: “Là cùng cái chết của Vương Ngọc có quan hệ?”

    “Sở Hà phụ trách vụ án này, lại nói rằng ngươi cùng cái chết của Vương Ngọc không có quan hệ nhưng Chu Tử Hoa có hiềm nghi hại chết Vương Ngọc.”

    Hà Duyệt khiếp sợ, Chu Tử Hoa…. “Không có khả năng, Tử Hoa hắn sẽ không làm như vậy, không có khả năng.” Hà Duyệt hoàn toàn không tin, lắc đầu, Lãnh Diệc Hiên ôm lấy Hà Duyệt, “Duyệt, bình tĩnh lại, hiện tại chỉ là hiềm nghi, cũng không chúng minh cái chết kia có Chu Tử Hoa tham dự vào.”

    “Diệc Hiên, Tử Hoa không phải loại người ngấm ngầm giở trò âm hiểm thủ đoạn, hắn sẽ không hãm hại…” Hà Duyệt đột nhiên tạm dừng, thay đổi sắc mặt làm Lãnh Diệc Hiên có chút đau lòng, ôm lấy Hà Duyệt nói: “Duyệt, từ lúc ta thấy người một khắc kia, ta liền nói với ngươi không được khinh nhờn hậu cung này, những thứ ngươi thường thấy có khi lại không phải là thật.”

    Không, Tử Hoa sẽ không, Hà Duyệt không tin, Chu Tử Hoa sẽ không hại chết Vương Ngọc, càng sẽ không dùng cái chết của Vương Ngọc để hãm hại mình, sẽ không…. Hà Duyệt liều mạng làm mình tin tưởng Chu Tử Hoa, cũng nghiêm túc nói với Lãnh Diệc Hiên, “Hoàng Thượng, Thần thị muốn đích thân điều tra chuyện này.”

    Chu Tử Hoa xem như là bằng hữu cùng Hà Duyệt chia sẻ rất nhiều chuyện, hiện tại cái chết của Vương Ngọc lại liên quan đến người kia, còn liên lụy đến khả năng phản bội mình, Hà Duyệt như thế nào ngồi nhìn mặc kệ, hắn nhất định tra, hơn nữa còn đem chuyện này tra cho rõ.

    “Nếu Chu Tử Hoa xác thực….”

    “Ta tin tưởng hắn không phải!” Hà Duyệt kích động đứng lên quát, Lãnh Diệc Hiên thấy Hà Duyệt kiên trì quả quyết, đứng dậy cười ôm lấy hắn, “Được rồi, hắn không phải, trẫm đã để ngươi làm Quân Thị của trẫm, sự vụ hậu cung sẽ để ngươi toàn quyền xử lý, cho nên án mạng của Vương Ngọc ngươi thích tra thế nào thì tra.”

    Đúng rồi hắn quên mất là Lãnh Diệc Hiên muốn phong mình làm Quân Thị.

    “Nói đến hậu cung, có một số việc cũng nên để ngươi biết.”

    Hà Duyệt ghé mắt nhìn lại, Lãnh Diệc Hiên đối hắn giải thích một ít chuyện hậu cung, Hà Duyệt nghe xong mặt đầy khiếp sợ, hắn như thế nào cũng không thể tưởng tượng được Lãnh Diệc Hiên sẽ tại hậu cung an bài hai nhãn tuyến (tai mắt), một là Thục Phi trong đám nữ phi, một là Lương Thần trong đám nam thị, khó trách Lãnh Diệc Hiên lại đối với nàng tốt như vậy, nguyên lai là…. Hà Duyệt cuối cùng cũng minh Thượng Uyển Như vì cái gì không hề sợ Từ Tuệ, có Lãnh Diệc Hiên chống lưng, nàng sợ cái quái gì?

    Nói đến Lương Thần, nguyên lai không phải Lân nhi, kỳ thật điểm này từ lúc Hà Duyệt nhìn thấy Mục Trì đã biết, bây giờ quả thực là như vậy.

    Mục Trì cùng Thượng Uyển Như đều là hai người có bối cảnh, Mục Trì là con vợ cả Mục gia, mà Mục gia chính là gia tộc mà tiên hoàng coi trọng nhất sau đó bị dã tâm củaHữu tướng cùng thế lực của hắn cản trở làm Mục gia bị tiên hoàng miễn đi chức quan, cáo lão hồi hương, mà Mục Trì sở dĩ lại đầu quân về phe Lãnh Diệc Hiên, đơn giản vì hai điều, một là hận, hai là phục. Rốt cục chuyện Mục gia nghèo túng không thoát được quan hệ với Hữu tướng, có thể vì Lãnh Diệc Hiên diệt trừ kẻ thù chung này, Mục gia nhất định tận sức, hơn nữa đối với lần hiệp trợ này đối với vợ cả Mục gia là đắc ý nhất.

    Còn Thượng Uyển Như, kỳ thật là Lãnh Diệc Hiên tự mình thuyết phục nàng bán mạng cho mình, phụ thân Thượng Uyển Như, Thượng Nghiêu Thượng tướng quân muốn nàng vài cung hầu hạ Lãnh Diệc Hiên, nhưng Thượng Uyển Như lúc đó đã có người thích, nói ra các ngươi cũng không dám tin, người Thượng Uyển Như thích chính là Mục Trì, khi Hà Duyệt biết người Thượng Uyển Như ái mộ chính là tên mặt than kia…. Tấm tắt lại, Lãnh Diệc Hiên ngươi quá xuất sắc! (*Anh Hiên quá dữ nha!)

    Lãnh Diệc Hiên hứa hẹn Thục Phi sau khi đả bại được phe Hữu tướng nhất định sẽ cho hai người này cao chạy xa bay, tự do tự tại, Thượng Uyển Như nghe xong đương nhiên nguyện ý bán mạng, cả hai liền cùng Lãnh Diệc Hiên diễn vở tuồng này.

    Mà trong đó, Lý Tần Lý Thanh Uyển cùng Đổng Ly chẳng qua chỉ là trang trí, tâm tư bọn họ căn bản không ở trong cung, bọn họ coi như cũng biết sớm hay muộn gì cũng sẽ rời cung.

    Lúc này Hà Duyệt nghe được thực chất Lữ Thái Hậu không phải là mẫu thân ruột của Lãnh Diệc Hiên cùng Lãnh Vân Diệu, bất quá vì ứng phó với triều thần, tạm thời thỏa mãn Hứu tướng mới đồng ý cho Lữ Cơ lên làm Thái Hậu.

    “Chuyện Lữ Cơ ngươi không cần để ý trong lòng, sau khi hồi cung, việc quản lý lục cung trầm đều giao cho ngươi quản lý, ngươi thích làm gì thì làm, nàng không có quyền can thiệp.”

    “Có thể sao?” Lãnh Diệc Hiên không sợ bá tánh nói hắn quyền cao lộng pháp sao? Lãnh Diệc Hiên cười nhạt, “Thân phận ngươi bất đồng khi xưa, quyền lợi này là ngươi nên có, yên tâm, đến lúc đó cho dù ta không muốn phong ngươi làm Quân Thị chỉ sợ bá tánh sẽ biểu tình bắt ta tấn phong ngươi mất.”

    “Không thể nào!” Hà Duyệt tỏ vẻ hoài nghi, Lãnh Diệc Hiên duỗi tay ôm Hà Duyệt, “Chờ ngươi hồi cung sẽ biết.” Hiện tại Hà Duyệt không có chính mắt nhìn thấy, nói thật ra rất không tin tưởng, bất quá nói đến hồi cung…. “Chúng ta bao lâu có thể hồi cung.”

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, có bồ câu đưa thư từ Thanh Loan Quốc.”

    Hà Duyệt cùng Lãnh Diệc Hiên liếc mắt nhìn nhau, Hà Duyệt khiếp sợ, cái này thật con mẹ nó quá ly kỳ! Hắn nghĩ cái gì cái đó liền tới a!

    “Lấy vào.”

    Một binh sĩ tiến vào doanh trướng, khom lưng trình lên thư tín, Lãnh Diệc Hiên kéo thư ra nhìn nhìn, sau đó cười nói: “Ha ha, tốt…”

    “Hoàng Thượng, chính là Hiên Viên Triệt gửi thư tới?”

    Lãnh Diệc Hiên gật đầu, cao hứng nói: “Hiên Viên Triệt gửi thư, Hiên Viên Tử Hằng đồng ý cùng hắn bắt tay diệt trừ Viên Cẩm Hồng, cũng chiêu cáo thiên hạ, đầu hàng thu binh, sẽ phái sứ thần tới nói chuyện hậu chiến.”

    Chương 106

    “Hiên Viên Triệt gửi thư, Hiên Viên Tử Hằng đồng ý cùng hắn bắt tay diệt trừ Viên Cẩm Hồng, cũng chiêu cáo thiên hạ, đầu hàng thu binh, sẽ phái sứ thần tới nói chuyện hậu chiến.”

    Hà Duyệt nghe xong trừng lớn mắt rồi nhanh chóng cao hứng nói: “Vậy là sắp kết thúc chiến tranh?”

    “Không sai, người tới, truyền các vị tướng quân cùng tả tướng vào nghị sự.”

    “Vâng.” Tôn Đạo Toàn lập tức lãnh mệnh.

    Hà Duyệt lấy thư tín của Hiên Viên Triệt đọc nội dung, nói cái gì đã nắm giữ chứng cứ mưu quyền soán vị của Viên Cẩm Hồng, hãm hại Hiên Viên Triệt cùng những vị đại thần quan trọng, còn có tội danh thông đồng địch bán nước.

    “Thông đồng địch bán nước?” Hà Duyệt không hiểu nhìn Lãnh Diệc Hiên.

    Lãnh Diệc Hiên cười lạnh, “Xem ra trẫm xem thường bọn họ.”

    Hà Duyệt không hiểu chớp chớp mắt, bên ngoài liền truyền đến thanh âm có người tới, hẳn là mấy vị tướng quân cùng Tiêu Sở Nhiên đi, Lãnh Diệc Hiên cũng không để Hà Duyệt rời đi liền tuyên mấy người kia vào.

    “Hoàng Thượng, vi thần nghe nói Thanh Loan Quốc đầu hàng, hơn nữa còn phái sứ thần tới đàm điều kiện hậu chiến tranh.” Trấn quốc tướng quân Thượng Nghiêu nói.

    “Không sai, người của trẫm phái đi truyền đến tin tức, nói Hiên Viên Tử Hằng hạ chỉ thu binh, nguyện cùng triều ta giao hòa.”

    “Hiên Viên Tử Hằng không phải là một Hoàng Đế bù nhìn sao? Viên Cẩm Hồng này đồng ý thu binh?” Quân địch thảm như vậy mà còn muốn tái chiến chống cự, hiện tại Viên Cẩm Hồng này muốn thu binh sao? Tất cả mọi người đều không tin.

    “Trẫm biết được Thanh Loan Quốc Nhị hoàng tử vẫn chưa bị bệnh chết, hiện tại đã về Thanh Loan Quốc, chắc tên Viên Cẩm Hồng kia chịu tội không ít.”

    Thượng Nghiêu kinh ngạc, “Không thể tưởng tượng được Hiên Viên Triệt còn sống.”

    “Đúng vậy! Bây giờ nghĩ lại, Viên Cẩm Hồng lập nhiều mưu hại Hiên Viên Triệt như vậy, muốn giết hắn để thông qua Hiên Viên Tử Hằng mưu quyền soán vị, không nghĩ tới….” Một tướng quân vuốt cằm hứng thú nói.

    Tiêu Sở Nhiên là người rõ ràng về sự tồn tại của Hiên Viên Triệt nhất nên chỉ giữ trầm mặc không nói, hiện tại Thanh Loan Quốc thu binh, xem ra Hiên Viên Triệt thành công rồi, khẽ cười, tiến lên một bước nghiêm túc nói: “Hoàng Thượng, về sau chuyện hậu chiến, không biết Hoàng Thượng có yêu cầu gì?”

    “Đương nhiên là vạn lượng bạc trắng cùng mấy chục tòa thành trì rồi, bằng không chúng lại cho rằng Huyền Minh Quốc chúng ta dễ ăn hiếp.”

    “Mã tướng quân nói không tồi, Hoàng Thượng, thần kiến nghị lấy những tòa thành trì chúng ta chiếm được cùng vài tòa nữa, chúng ta là nước chiến thắng, nước thua trận lý ra nên bồi thường như thế.”

    Hà Duyệt nhìn đàn võ tướng này, trong gióng nói đều ẩn ẩn sự bất mãn, có thể thấy được trận chiến này mấy người này vẫn chưa đáng sảng khoái đâu, hiện tại địch nhân đã đầu hàng, bọn họ sẽ không truy cùng giết tận nhưng đòi mấy cái tốt vẫn là đương nhiên.

    “Thượng tướng quân ngươi thấy thế nào?”

    Thượng Nghiêu chắp tay, “Hoàng Thượng, thần là một vũ phu, không hiểu nhiều việc này, không bằng để Tả tướng nói đi.”

    Lãnh Diệc Hiên nhìn về phía Tiêu Sở Nhiên, Tiêu Sở Nhiên chắp tay nói: “Hoàng Thượng, thần nguyện đi một chuyến này, bất quá còn thỉnh Hoàng Thượng cho vi thần biết điều kiện phe ta.”

    Loại sự tình hòa đàm này là việc vủa quan văn, tuy nói Tiêu Sở Nhiên là Lân nhi nhưng có thể trèo lên chức vị Tả tướng này thì cũng không phải là người đơn giản, ngay cả Thượng Nghiêu cũng rất tôn trọng vị Lân nhi này huống chi là tướng quân khác.

    Lãnh Diệc Hiên trầm mặc một hồi, Hà Duyệt nhìn nhìn Tiêu Sở Nhiên cùng vài vị tướng quân, muốn mở miệng nhưng nghĩ đến thân phận chính mình liền ẩn nhẫn.”

    “Ái thị, ngươi cho rằng việc này nên giải quyết thế nào?”

    Lãnh Diệc Hiên đột nhiên hỏi hắn, Hà Duyệt có chút kinh ngạc, thấy mọi người đều nhìn mình, liền tiến lên nói: “Việc này không thể quá tàn nhẫn cũng như qua mềm mỏng, Thanh Loan Quốc tuy rằng là nước khởi binh nhưng dù gì cũng không phải là ý muốn của quốc chủ, nhưng cũng bởi vì hoàng gia vô năng nên mới để gian thần chắn đường tạo nên chiến hỏa, cho nên nên lấy cái gì chúng ta đều không thể thiếu, bất quá, suy xét đến vẫn đề chủ quan cũng không phải do Thanh Loan Quốc muốn, Huyền Minh Quốc cùng Thanh Loan Quốc là láng giềng, nguyện cùng Thuận Đế kết hạ trăm năm, liên thông mậu dịch, không tự ý khơi mào xung đột.”

    Hà Duyệt nói một phen này làm cả đám võ tướng sợ ngây ngốc, trong đó có Thượng Nghiêu, sau đó mỉm cười chắp tay nói: “Tuệ Thần lời nói này thực đúng đắn, vi thần bội phục.”

    Có thể để Thượng Nghiêu khâm phục huống chi là những người khác, Lãnh Diệc Hiên nghe xong tâm tình vui sướng cười vài tiếng, sau đó nhìn về phía Tiêu Sở Nhiên: “Tả tướng, chuyện này ngươi đi làm.”

    “Thần tuân chỉ.”

    “Thượng tướng quân, chuyện hồi cung ngươi toàn quyền phụ trách.”

    “Vi thần tuân chỉ.”

    Nói xong, mầy vị tướng quân cùng Tiêu Sở Nhiên đều rời đi, Hà Duyệt mới hỏi: “Hoàng Thượng tính toàn như thế nào xử lý Viên Cẩm Hồng?”

    “Viên Cẩm Hồng hiện tại ở Thanh Loan Quốc cùng Hiên Viên Triệt đấu trí, nhất thời không tới được Huyền Minh Quốc.” Hiên Viên Triệt hận Viên Cẩm Hồng như vậy đương nhiên sẽ dùng trăm phương ngàn kế khiến người kia chịu khổ, chỉ cần Viên Cẩm Hồng không chạy tới Huyền Minh Quốc, Hiên Viên Triệt vẫn có biện pháp ép chết tên chết tiệt kia, chỉ sợ….

    “Việc này cứ chờ Hiên Viên Triệt gửi thư qua đi.”

    Hà Duyệt gật gật đầu, dù sao hiện tại cũng không có biên pháp bắt Viên Cẩm Hồng về xử trí, chỉ có thể khải hoàn về triều.

    “Hoành Xương năm thứ bảy ngày hai mươi tháng hai, Huyền Minh Quốc Duệ Đế ngự giá thân chinh chiến thắng, kết thúc trận chiến dài nửa năm khải hoản trở về, bá tánh ven đường tung hô Duệ Đế vạn tuế, nhận được yêu thương của bá tánh trở về kinh thành, Phục Tương Thành.

    Hoàng Xương năm thứ bảy ngày hai mươi tháng ba, trải qua ngàn dặm, tốn thời gian một tháng, Duệ Đế ngự giá thân chinh trở về tới Phục Tương Thành, Phục Tương Thành bá tánh đã sớm tụ thành biển người tập nập quỳ trên mặt đất, hô to Ngô Hoàng vạn tuế.”

    Lãnh Diệc Hiên một bộ uy nghiêm cưỡi ngựa đi về hướng phương hướng hoàng cung, rồi sau đó đi theo một chiếc xe ngựa khiến bá tánh ngờ vực.

    “Người trong xe ngựa kia là ai? Có phải hay không là mỹ nhân Thanh Loan Quốc?”

    “Đừng nói bậy, tù binh Thanh Loan Quốc làm sao có thể đi xe ngựa?”

    “Nói đúng a! Ta nghe nói trong đó chính là Tuệ Thần.”

    “Tuệ Thần?” chung quanh kinh dị nhìn hán tử vừa phát ngôn, “Tuệ Thần là nam thị Hoàng Thượng sủng ái nhất, sau khi Hoàng Thượng ky khai, vì để Tuệ Thần tiện tĩnh dưỡng liền cho Tuệ Thần xuất cung đi Thái Thị phủ, hiện nay Hoàng Thượng khải hoàn trở về, lý nên mang Tuệ Thần hồi cung.”

    “Tuệ Thần này thật đúng là được sủng ái nha.”

    Chung quanh gật đầu, một vị nữ tử lên tiếng, “Các ngươi sai rồi, Tuệ Thần cũng không phải là xuất cung tĩnh dưỡng đơn thuần như vậy mà là hoài long thai.”

    “Ngươi nói cái gì?!” Chung quanh một mảnh kinh ngạc nhìn chằm chằm nữ tử kia, nữ tử gật đầu nói: “Đây là do cô mẫu ta làm nha hoàn trong Thái Thị phủ nói nha, nói Tuệ Thần lúc Hoàng Thượng xuất cung đã mang thai nhưng Lân nhi mang thai quá trình nguy hiểm, Hoàng Thượng cảm giác sâu sắc lo lắng liền hạ chỉ cho Tuệ Thần đi Thái Thị phủ tĩnh dưỡng.”

    “Ngươi nói chính là sự thật? Tuệ Thần đương triều mang con nối dõi?”

    “Các ngươi không nhìn thấy, Hoàng Thượng vẫn chưa lập tức hồi cung mà là đi tế đàn Thiên Đạo sao?”

    Mọi người nghe nữ tử nói liền chuyển tầm mắt về phía đám đông, đội ngũ hoàng gia trừ bỏ những vị tướng quân cùng binh lính canh gác ra, còn lại đều hướng tế đàn ở phố Trường Lăng.

    Mấy người này lập tức không thể bình tĩnh, người bên cạnh nghe được tin Hà Duyệt mang thai cũng không bình thĩnh, một truyền mười, mười truyền trăm, truyền vào bá tánh quỳ lạy trên đường, bá tánh đều giương ánh mắt về phía xe ngựa kia, hy vọng có thể xác nhận được tin đồn người ngồi bên trong chính là Tuệ Thần, có phải hay không thực sự mang thai long tử.

    Lãnh Diệc Hiên từ trên ngựa đi xuống, lúc này bố mành phía sau xe ngựa vén ra, bá tánh ở gần mở to mắt nhìn chằm chằm Hà Duyệt bên trong, một thân hoa phục đỏ, cái bụng nhô cao, mày không phải mang thai thì là cái gì?

    “Là thật sự, Huyền Minh Quốc thực sự có Lân nhi mang thai!”

    “Thiên a! Đây là trời phù hộ Huyền Minh Quốc ta.”

    “Hoàng Thượng vạn tuế vạn vạn tuế, Tuệ Thần thiên tuế, thiên thiên tuế.”

    Hà Duyệt vừa xuống xe đã bị tiếng hô to vang dội kia dọa sợ, hắn hoàn toàn không nghĩ tới bá tánh sẽ triều bái mình như thế, theo lý thuyết hai chứ thiên tuế này là đại ngộ của Quân Thị a.

    “Chủ tử nên đi tế bái.”

    Hà Duyệt hoàn hồn, được Tử Ngọc cùng Thải Hà đỡ đến bên người Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên nâng tay Hà Duyệt lên cùng hướng đàn tế đi đến, cùng hướng tổ tiên thần linh quỳ lạy, khẩn cầu phù hộ.

    Kỳ thật Hà Duyệt không hoàn toàn đồng ý Lãnh Diệc Hiên đi đàn tế Thiên Đạo nhưng Lãnh Diệc Hiên nói đây chính là vì hài tử cầu phúc, không đi sẽ không may mắn cái gì đó, Hà Duyệt đành phải đi, ai biết ở kinh thành lại được tung hô như vậy.

    “Thiên a! Thiên thần phù hộ, là thiên thần phù hộ a!”

    “Không sai, không sai, trăm năm chưa từng có Lân nhi mang thai, này….này quả thực là phúc khí của Huyền Minh Quốc.”

    “Còn gọi cái gì Tuệ Thần, mới gọi Quân Thị mới đúng.”

    “Không sai, Quân Thị, Quân Thị thiên tuế.”

    Không biết là ai mở đầu kêu Quân Thị, hiện nay toàn bộ bá tánh Huyền Minh Quốc đều kêu Hà Duyệt là Quân Thị làm Hà Duyệt sợ tới mức không biết làm gì cho phải, cũng minh bạch cái đãi ngộ mà Lãnh Diệc Hiên nói trước đây.

    Kỳ thật nếu Hà Duyệt đích thực sinh ra ở Huyền Minh Quốc mà không phải xuyên qua tuyệt không tò mò, trăm năm không có Lân nhi nào mang thai mà bản thân Lân nhi đã được mọi người kính yêu, hiện tại có Lân nhi mang thai lại là nam thị của Hoàng Đế, sao có thể không tôn kính.

    Sau khi được bá tánh tung hô, Lãnh Diệc Hiên cùng Hà Duyệt tiến vào Kim Dương Cung điện Huyền Vũ Môn.

    “Hoàng Thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”

    Cả triều văn võ cùng hậu cung phi thị cùng quỳ trên mặt đất, Lãnh Diệc Hiên từ trên lưng ngựa đi xuống, “Bình thân.”

    “Tạ Hoàng Thượng!”

    Hậu cung phi thị đã nửa năm không thấy Lãnh Diệc Hiên, hơn nữa hiện nay Lãnh Diệc Hiên còn thắng trận trở về, cả nước chúc mừng, chúng phi thị hy vọng nhân cơ hội này tranh trủ được ân sủng, dùng hết mọi thứ quý giá nhất để trưng diện.

    Đức Phi và Hoa Thần cũng là một trong số đó, một là Đức Phi thân mặc hoa phục mẫu đơn xanh tươi cười nghênh đón Lãnh Diệc Hiên, một là Hoa Thần một thân trường bào đậm sắc xanh, thoạt nhìn càng thêm động lòng người, mặc dù các phi thị khác không sánh kịp nhưng cũng khiến mình đặc sắc.

    “Lãnh Diệc Hiên nhìn bộ dáng Đức Phi cùng Hoa Thần, cười lạnh một tiếng, “Bình thận.”

    “Tạ Hoàng Thượng.”

    Từ Tuệ cùng Thượng Quan Tuyết nhìn chằm chằm Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên gợi lên ý cười, nhìn nhìn bốn phía, nói: “Hôm nay cả triều bá quan cùng chúng vị phi thị ở đây, trẫm có chuyện muốn nói, Tôn Đạo Toàn.”

    Tôn Đạo Toàn từ phía sau cung kính đi ra, cầm theo một thanh cuốn thánh chỉ hoàng sắc, chúng vị bá quan cùng phi thị hậu cung quỳ xuống nghe chỉ, Tôn Đạo Toàn đọc to: “Phụng thiên thừa vận, Hoàng Đế chiếu viết, Lô Châu Hà gia Lân nhi Hà Duyệt ôn lương thông tuệ, tài đức vẹn toàn, được thiên thần bảo hộ, hoài thai long loại, trẫm cảm thấy sâu sắc vui mừng, nay sắc phong làm Vinh Thần, chấp chưởng toàn bộ hậu cung, khâm thử!”

    Đức Phi, Hoa Thần, các vị phi thị khác cùng bá quan văn võ toạn bộ sợ ngây người, mang long thai, thiên thần phù hộ, nếu không hiểu đây là ý tứ gì thì sống trên đời cũng uổng một kiếp.

    Không có người nào lãnh chỉ tạ ơn, kỳ thật đạo thánh chỉ này là cho Hà Duyệt cho nên không có ai ra lãnh chỉ cũng là đương nhiên, nghe được thanh âm xe ngựa chạy đến, tất cả đều tập trung ánh mắt nhìn về phía xe ngựa.

    Đức Phi cùng Hoa Thần cũng không ngoại lệ, khi Hà Duyệt một thân hoa phục đỏ xuất hiện trước mắt mọi người, kinh ngạc ngây người không phải vì Hà Duyệt sẽ xuất hiện ở đây mà chính là vì cái bụng to nhìn như thế nào cũng giống như sắp sinh.

    “Không, không có khả năng, không….” Từ Tuệ sắc mặt trắng bệch nhỏ giọng thì thầm, Thượng Quan Tuyết đờ người quỳ trên mặt đất, khiếp sợ nhìn bụng Hà Duyệt.

    Tôn Đạo Toàn chờ cho Hà Duyệt đi đến bên người Hà Duyệt, nói: “Thỉnh Vinh Thần chủ tử lãnh chỉ.”

    Việc này sớm đã rõ ràng, Hà Duyệt cũng không có do dự, được Tử Ngọc cùng Thải Hà đỡ xuỗng quỳ một gối, nói: “Thần thị lãnh chỉ, Hoàng Thượng vạn tuế vạn vạn tuế.”

    “Ái thị miễn lễ.”

    Hà Duyệt đem tay mình đặt lên tay Lãnh Diệc Hiên, đứng lên, sau đó đối mắt với mọi người nơi đây, Lãnh Vân Diệu cười chắp tay nói: “Vinh Thần thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế!”

    Vân Vương đều đã mở miệng những người khác còn ai dám ý kiến, Thượng Nghiêu quỳ trên mặt đất dẫn đầu hô: “Vinh Thần thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế!”

    Nhận quỳ lạy của mọi người thật sự không quen, Hà Duyệt có chút khẩn trương, Lãnh Diệc Hiên cầm tay Hà Duyệt, mỉm cười gật đầu, Hà Duyệt hít sâu một hơi, khí thế uy nghiêm nói: “Bình thân!”

    “Hoành Xương năm thứ bảy ngày hai mươi tháng ba, Lô Châu Hà gia Hà Duyệt lại lần nữa tấn phong lên làm Vinh Thần, chấp chưởng lục cung, đến đây, thời kỳ hậu cung vô chủ kéo dài năm năm chính thức kết thúc.”

    Chương 107

    Hà Duyệt cùng Lãnh Diệc Hiên hồi cung lần này liền được tấn phong Vinh Thần, một lần liền đoạt đi địa vị bấy giờ của Đức Phi cùng Hoa Thần đã nắm giữ nhiều năm, tuy không có tính là tối cao nhưng người sáng suốt đều biết, hiện tại hậu cung nữ phi vô Quý Phi, nam thị lại có Vinh Thần, Hà Duyệt một lần tấn phong này xem như đã nắm được đại cục.

    Sắc mặt Đức Phi trắng bệch đứng lên, Hoa Thần được cung nữ nâng mới miễn cưỡng gượng dậy, sắc mặt cực độ khó coi lâm vào trầm tư.

    “Hoàng Thượng, vi thần cho rằng Vinh Thần nhận được thiên ân lý ra nên vinh đăng Quân Thị, thỉnh Hoàng Thượng lập tức hạ chỉ phong Vinh Thần làm Quân Thị.” Thượng Nghiêu nói lời này xem như cho Đức Phi cùng Hoa Thần một bạt tai, mà cũng xem như công khai gọi nhịp với Hữu tướng, ai cũng không tưởng được Trấn quốc đại tướng quân lại nói đến chuyện hậu cung.

    “Thần tán thành lời này của Thượng đại nhân, Vinh Thần thông tư minh tuệ, bình dị gần gũi lại hoài long tử, lý nên sắc phong Quân Thị, thỉnh Hoàng Thượng hạ chỉ.”

    “Thỉnh Hoàng Thượng sắc phong Vinh Thần làm Quân Thị!” Toàn bộ thế lực đi theo Thượng Nghiêu đều đồng loạt dốc toàn lực nâng đỡ Hà Duyệt.

    Hà Duyệt cũng bị nhóm võ tướng nhiệt tình này làm kinh ngạc, vừa mới được tấn phong lại muốn tiếp tục sắc phong, này quả thực…. Hà Duyệt nhìn về phía Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên cười nói: “Vinh Thần sắp lâm bồn, sức khỏe không đảm bảo cho đại điển sắc phong.”

    Đám người Thượng Nghiêu xem như minh bạch ý của Lãnh Diệc Hiên, chờ Hà Duyệt sinh hạ long tử lại tấn phong, vừa thuận tình hợp lý vừa khắp chốn vui mừng.

    Thân phận Vinh Thần của Hà Duyệt xem như đã định, đợi sau khi Hoàng Thượng cùng chư vị đại thần rời đi, Hà Duyệt cùng Tử Ngọc và Thải Hà đến Mai Hương Điện.

    Mai Hương Điện, nơi này trử bỏ Thái thị Uất Trì Thấm ra cũng chưa từng ai đặt chân đến, khi Hà Duyệt tiến vào Mai Hương Điện, nghe nhàn nhạt hương hoa mai rất là kinh ngạc, “Nơi nào bay tới mai hương?”

    “Chủ tử có điều không biết, Mai Hương Điện này ở gần mai uyển, trời đông giá rét là lúc hương mai bay đến cung điện này, trải qua nhiều năm, cả Mai Hương Điện này cũng lưu lại nhàn nhạt hương mai, bởi vậy cái tên Mai Hương Điện cũng bắt nguồn từ đó.”

    “Thì ra là thế.” Kỳ thật ngẫm lại cũng thấy có lý, nếu ngươi đem một thứ ngâm lâu trong một chậu hoa hoặc là một chậu tinh dầu trong thời gian dài liền bị lây dính khí vị này, có rửa thế nào cũng không được.

    Xuyên qua cánh rừng nhỏ, hành lang dài tinh tế điêu khắc, đi qua hồ sen cá vàng nho nhỏ, mới chính thức tiến tới chính điện Mai Hương Điện.

    “Tham kiến Vinh Thần!”

    Cung nữ, nô tài quỳ đầy trên đất dọa đến Hà Duyệt, “Nhiều người như vậy làm cái gì?”

    “Bọn họ là tới hầu hạ chủ tử.”

    Ngọa tào! Một mình hắn mà cần đến hai mươi người hầu hạ? Hà Duyệt phất tay, “Không được, quá nhiều, trừ một nửa.”

    “Chủ tử, người thế nhưng đừng làm khó dễ bọn nô tỳ, đây đều là do Hoàng Thượng an bài, chủ tử người hiện tại đang ở thởi điểm mấu chốt, không thể có một chút sơ sót.” Hà Duyệt đang mang thai tám tháng hiện nay đối với cả hoàng cung mà nói chính là bảo bối vô giá, cần được tỉ mỉ che chở.

    Được thôi! Hắn hiện tại là hai người không phải một người, kếu nhóm người này đi quả thực khó, Hà Duyệt bất đắc dĩ chỉ có thể bước tiến vào nội điện.

    “Chủ tử, người đi đường mệt nhọc một tháng, nói vậy cũng mệt mỏi, chủ tử vẫn là nghỉ ngơi một hồi đi.”

    “Ân, xác thực có điểm mệt mỏi, ta ngủ trước một lát, Hoàng Thượng nếu tới nhớ gọi ta.”

    Thải Hà gật đầu, nhưng đến lúc đó có gọi hay không Hà Duyệt cũng không biết được.

    Hà Duyệt thật sự mệt mỏi, một lần ngủ này liền trức tiếp ngủ đến giờ Dậu, ăn bữa tối, ở lúc Lãnh Diệc Hiên còn chưa tới đã ngủ rồi, chờ lại một lần nữa tỉnh lại đã là ngày hôn sau.

    “Thải Hà, Hoàng Thượng hôm qua có tới không?”

    “Hồi chủ tử, Hoàng Thượng tới thấy chủ tử ngủ ngon liền ngây người một chút rồi trở về Long Thần Điện, Hoàng Thượng nói chờ hôm nay lâm triều xong liền tới xem chủ tử.”

    Hà Duyệt gật đầu, tiếp nhận nước Thải Hà đưa qua súc miệng, tròng lên một kiện áo dài màu xanh biển, đi đến bên bàn ngự thiện, “Cũng không biết tại sao, gần đây rất dễ ngủ?”

    “Tiểu hoàng tử chắc là đang trườn xuống, chủ tử mệt mỏi cũng là đương nhiên.” Tử Ngọc giải thích nói.

    Hà Duyệt nhún vai, cầm lấy chiếc đũa ăn đồ ăn sáng, khi đã ăn xong không sai biệt lắm, Tiểu Toàn Tử tiến vào bẩm báo nói: “Chủ tử, Đông Khu nam thị cùng Tây Khu nữ phi tới thỉnh an người.”

    Hà Duyệt sửng sốt một chút, nhìn Tiểu Toàn Tử, bên cạnh Thải Hà nói: “Chủ tử, hiện tại người nắm quyền hậu cung, bọn họ hướng người thỉnh an là lẽ đương nhiên.”

    Đây là cái gọi là ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây đi! Hà Duyệt cười lắc lắc đầu, đứng lên nói: “Tuyên bọn họ vào đi!” (* ý câu trên kiểu như Sông có lúc người có khúc đó mấy bạn.)

    Thải Hà đỡ Hà Duyệt tiến vào chính điện, ngồi vị trí chủ vị, lúc này Đức Phi dẫn đầu nữ phi, Hoa Thần dẫn đầu nam thị bước vào Mai Hương Điện, nhìn thấy Hà Duyệt một thân hoa phục cao cao tại thượng ngồi trên cao, sắc mặt khó coi khom lưng hành lễ: “Thần thị/ Thần thiếp tham kiến Vinh Thần!”

    Cho đến nay Hà Duyệt vẫn nhớ rõ một năm trước đi đến thế giới này, nhìn thấy Hoa Thần cao cao tại thượng, ở Hòa Hương Viên biết được Đức Phi cao ngạo, chuyên quyền nhưng hiện tại…. đã khác, “Miễn lễ.”

    Các phi thị ngẩng đầu nhìn Hà Duyệt, có chột dạ, có bình tĩnh, có ghi hận, cũng có ưu thương, Hà Duyệt nhìn rõ ràng từng biểu tình kia vào mắt, cười phất tay, “Ban ngồi.”

    Đức Phi cùng Hoa Thần trái phải hai hàng ghế ngồi gần Hà Duyệt nhất, dựa theo trình tự cao thấp mà an bài, Hà Duyệt miệng cười nói: “Bản quân xuất cung cũng nửa năm rồi, nửa năm này bản quân cũng nghe không ít chuyện.” Hà Duyệt đưa tầm mắt trên người Trịnh Giai Hoàn, “Trịnh Chiêu Nghi, bản quân còn chưa chúc mừng người được tấn phong nhất đẳng chiêu nghi.”

    Trịnh Giai Hoàn vội vàng đứng dậy tiến lên thỉnh an, “Vinh Thần chiết sát Giai Hoàn, sao dám nhận Vinh Thần chúc mừng.”

    “Không, bản quân là thật tình chúc mừng Trịnh muội muội, dù sao lúc đó ngươi cũng là người đứng ra chứng minh bản quân vô tội với cái chết của Vương Hạ Thị.”

    Nghe thấy ba chữ Vương Hạ Thị, sắc mặt mấy người trong Mai Hương Điện đều thay đổi, Hiền Phi có chút bất an, sắc mặt Đức Phi có chút trắng bệch, Hoa Thần tuy rằng coi như bình tĩnh nhưng bàn tay đã chảy đầy mồ hôi lạnh.

    Hà Duyệt mắt lạnh đảo qua từng người một, đem tầm mắt dừng trên người Chu Tử Hoa, thân hình gầy gò, sắc mặt không tia huyết sắc, liếc nhìn một cái liền thấy tiều tụy, Hà Duyệt có chút thương tâm nhưng thực mau thay vào biểu tình nghiêm túc, nói: “Bản quân mong rằng hậu cung sau này là một mảnh an hòa, hai khu chung sống hòa thuận, ngươi nói đúng không, Đức Phi?”

    Đức Phi không ngờ bị Hà Duyệt điểm danh, đây không phải chỉ thẳng mặt nói nàng làm ra những chuyện xào xáo trước kia hay sao? Từ Tuệ bị làm cho thiếu chút hộc máu, nỗ lực áp chế tức giận, dối trá cười nói: “Vinh Thần nói phải, hậu cung phi thị vốn nên như thế, Thần thiếp cũng sẽ căn dặn nhóm nữ phi tích cực cùng bên Đông Khu qua lại, đến lúc đó còn thỉnh Hoa Thần giúp đỡ nhiều hơn.”

    Hoa Thần Thượng Quan Tuyết bị Từ Tuệ kéo xuống nước, sắc mặt ám trầm, nhưng thực mau dối trá, “Đức Phi tỷ tỷ nói phải, hậu cung vốn nên như thế.”

    “Có Hoa Thần cùng Đức Phi hai vị “giúp đỡ” bản quân, bản quân cũng rất tin tưởng hậu cung sau này sẽ là một mảnh tường hòa, không làm quấy nhiễu Hoàng Thượng.”

    Các phi thị đứng dậy, “Thần thị/ Thần thiếp ghi nhớ lời dạy bảo củng Vinh Thần chủ tử!”

    Hà Duyệt đứng dậy, Thải Hà tiến lên đỡ hắn hai bước, ngay sau đó phất tay, một đám cung nữ bưng một ít trang sức tinh mỹ cùng vải vóc ra, Hà Duyệt nói: “Đây là tâm ý nho nhỏ của bản quân, hy vọng chư vị không chê.”

    Thượng đẳng ngọc thạch, chu thoa xinh đẹp, vòng tay tinh xảo, tơ lụa đẹp đẽ, những thứ này đều là những vật mà mấy hậu cung phi thị thấp kém chưa từng thấy qua, có vài thứ thậm chí Hoa Thần cùng Đức Phi từng có địa vị tối cao cũng chưa thấy qua, có thể thấy được Hoàng Thượng đối xử với Hà Duyệt tốt bao nhiêu.

    Từ Tuệ rất muốn không nhận, rốt cuộc nếu nàng nhận mấy thứ mày đồng nghĩa với việc thưa nhận bản thân mình so với Hà Duyệt thấp bé hơn, thừa nhận Hà Duyệt trở thành kẻ dưới một người trên vạn người- Quân Thị.

    “Đức Phi tỷ tỷ giống như là không thích tặng phẩm của Hoa Thần chủ tử.”

    Từ Tuệ nhìn gương mặt tươi cười của Thượng Uyển Như, trong lòng không cao hứng nhưng trên mặt lại nở nụ cười chào đón, “Thục Phi muội muội nói đùa rồi, Vinh Thần chủ tử tặng vật làm sao ta dám không thích?”

    “Nói cũng phải, muội muội còn lo lắng là vì Vinh Thần chủ tử cho nên tỷ tỷ người mới không muốn nhận nha, kỳ thật hôm nay tới đây chúng ta mới là người tặng lễ vật mới phải, muội muội ở đây trước cảm tạ Vinh Thần, chọn được ngày tốt muội muội liền tới cửa thỉnh tội.”

    “Thục Phi nói đúng, còn thỉnh Vinh Thần thứ tội thất lễ.” Mục Trì cũng hộ trợ nói chuyện, nếu không phải trước đó biết được thân phận của hai người này, Hà Duyệt thật đúng là tò mò hai người này vì sao thân thiết a? Hà Duyệt cũng chỉ hơi hơi mỉm cười, “Thục Phi, Lương Thần có tâm là được, bản quân nhưng thực ra mong muốn các người giúp bản quân hơn, hậu cung to lớn như vậy không có các ngươi hỗ trợ thực không được.”

    “Thần thiếp tự nhiên cúc cung tận tụy.” Thục Phi thỉnh an nói, “Vinh Thần, thần thiếp dưới trướng đang nuôi dạy hai vị công chúa, trước kia Hoàng Thượng giao cho Thần thiếp quản giáo hai nàng, hiện tại muội muội cẩn tuân lễ tắc, muốn đem hai vị công chúa tới Mai Hương Điện, nhờ Vinh Thần dạy dỗ.”

    Thục Phi vừa nói lời này lập tức làm Liễu Lam Nhi cùng Tưởng Di sợ mất mật, rốt cuộc hai vị công chúa chính là nhi nữ các nàng, hiện tại để địch nhân tiếp quản hai công chúa, Hiền Phi cùng Tịch Tần sao có thể đồng ý? (*Có thể có mấy bạn tò mò vì sao mấy chap trước nói Cấm U phủ bắt Tưởng Di rồi mà sao lại xuất hiện, đơn giản bởi vì lần trước chỉ điều tra chứ không phải đã ra chân tương nên nàng xuất hiện cũng là bình thường.)

    “Thục Phi, chuyện này sợ là không ổn đi!”

    “Hiền Phi muội muội nói không ổn là chỉ cái gì? Vinh Thần thân là hậu cung chi chủ, lý nên dạy dỗ hai vị công chúa.”

    Liễu Lam Nhi sắc mặt trắng bệch không còn âm thanh, Tịch Tần muốn nói nhưng là nghe được Thượng Uyển Như nói vậy cũng im bặt, trong lúc nhất thời không khí có chút không thông.

    Hà Duyệt phát hiện tình huống không đúng, hắn rõ ràng hậu cung quy củ, hai vị công chúa hiện tại xác thực nên về danh nghĩa của hắn là nuôi dưỡng, nhưng là…”

    “Chuyện hai công chúa trước chưa vội.”

    Lãnh Diệc Hiên đột nhiên xuất hiện dọa mọi người nhảy dựng, Hà Duyệt vội vàng tiến lên cùng các phi thị, hành lễ, “Tham kiến Hoàng Thượng!”

    “Bình thân… Chuyện công chúa trẫm đều có định đoạt, trước duy trì như cũ đi.”

    Thục Phi thỉnh an, “Thần thiếp lãnh chỉ.”

    Lãnh Diệc Hiên gật đầu, “Đều đi xuống đi.”

    “Thần thiếp/ Thần thị cáo lui.”

    Khi đám người Đức Phi, Hoa Thần chuẩn bị rời đi, Lãnh Diệc Hiên làm lơ tiến lên ôm lấy Hà Duyệt, ôn nhu nói: “Hài tử có phá ngươi?”

    Hà Duyệt lắc đầu, “Hôm nay còn ngoan ngoãn không có quấy nhiễu Thần thị.”

    “Có phải hay không gầy, Tôn Đạo Toàn, đi tìm Ngự Thiện Phong chuẩn bị canh sâm.”

    “Hoàng Thượng, Thần thị mới dùng bữa, hiện không muốn ăn thêm.”

    “Không được, ngươi quá gầy, trẫm không yên tâm.”

    Những lời quan tâm này giống như hàng vạn cây châm bén nhọn chọc vào lòng đám phi thị bên kia, thanh âm ôn nhu, ngữ khí yêu thương kia, bọn họ chưa từng có!

    Vì cái gì… vì cái gì Hà Duyệt có thể nhận được… Từ Tuệ nắm chặt đôi tay, móng tay hung hăng cắm vào da thịt, máu tươi ứa ra cũng không giảm được thống hận trong lòng nàng.

    Hoa Thần Thượng Quan Tuyết tuy rằng không có quan trọng như Từ Tuệ nhưng sắc mặt cũng chưa có tốt qua, dư quang liếc nhìn Từ Tuệ một cái, châm chọc cười một tiếng, đi nhanh rời khỏi Mai Hương Điện.

    Đức Phi lửa giận ngất trời duỗi tay hung hăng đập vào thân cây, “Tiện nhân, tất cả đều là tiện nhân, bản cung nhất định không tha cho các ngươi, tuyệt không tha cho các người, Hà Duyệt, ngươi làm bản cung mất hết tất thảy, bản cung muốn cho người phải trả giá đại giới!”

    Chương 108

    Hồi cung được nửa tháng Hà Duyệt được các cung nữ trong cung cẩn thận chiếu cố hầu hạ, được Lãnh Diệc Hiên quan tâm sủng nịnh, thân thể ngày càng tốt thậm chí còn béo hơn một vòng,

    Đã tới tháng thứ chín, Lân nhi mang thai chín tháng liền sẽ có thân thể dị biến, loại biến hóa này liên quan rất lớn đối với việc Lân nhi có thuận lợi sinh hài tử ra hay không. Ngày đó càng đến gần, Lãnh Diệc Hiên biết được Lân nhi có thể gặp chuyện không may liền khẩn trương hề hề, thậm chí ngay cả Tử Ngọc cùng Thải Hà cũng nhịn không được lộ vẻ lo lắng, trừ bỏ Hà Duyệt vô tâm vô tư không biết gì.

    Hà Duyệt cảm thấy gần đây trong cung tràn ngập một cỗ không khí kỳ quái, vẻ mặt mỗi người trong cung hắn đều khẩn trương hề hề, sợ hắn gặp sơ sót gì. Được thôi! Dù gì cũng mang thai đến đầu tháng thứ chín, ở hiện đại cũng sẽ có một chút khẩn trương huống chi là cổ đại y thuật lạc hậu.

    “Chủ tử chính là mệt mỏi, nên nghỉ ngơi một chút.”

    Hà Duyệt lắc đầu, “Không được, vừa mới ăn cơm xong, bụng có chút căng, cùng ta ra ngoài dạo một chút.”

    “Vâng.” Thải Hà tiến lên đỡ lấy Hà Duyệt, “Chủ tử, để ý dưới chân.” Ngay sau đó cùng Hà Duyệt rời khỏi Mai Hương Điện, đi đến Hòa Hương Viên.

    Vốn dĩ Hà Duyệt có thể đi Ngự Hoa Viên nhưng suy xét Ngự Hoa Viên có chút xa mà đường tới Hòa Hương Viên bất quá chỉ vài bước chân, liền chọn Hòa Hương Viên gần nhất.

    Mùa xuân, trong Hòa Hương Viên bách hoa đua nở, mầm xanh đâm chồi, tơ liễu phiêu phiêu, cá vàng trong hồ sen sinh động nhảy ra khỏi mặt nước, thanh âm cười vui thỉnh thoảng tiến vào tai Hà Duyệt, đi qua nhìn mới phát hiện đám người Tịch Tần ở đây.

    “Các nàng gần đây thực ra khá yên phận.”

    “Chủ tử, các nàng có thể không yên phận sao?”

    Thải Hà vừa nói làm Hà Duyệt gợi lên nụ cười châm chọc, đây là ngươi hôm qua cao hơn ta một bậc, nay ta cao hơn ngươi vạn bậc, hôm qua ta phải ăn nói khép nép với ngươi, hôm nay ngươi phải quỳ bái trước mặt ta. Nhìn thấy bộ dáng Tịch Tần cùng Hiền Phi nói cười, Hà Duyệt cũng không thích thú, nghiêng người, “Đi nơi khác đi!”

    Thải Hà rõ ràng tâm tư Hà Duyệt liền phất phất tay, xoay người đi đến phía trước có một khóm mẫu đơn mỹ lệ.

    “Hoàng Thượng hôm nay chính là bận việc với đặc phái viên?”

    “Đúng vậy, nghe Tôn công công nói sứ thần bên Thanh Loan Quốc tới nói chuyện hiệp thương, vì biểu đạt tâm ý của Thanh Loan Quốc, bên kia còn cố ý đưa tới một chậu lâu lam hoa hiếm gặp.”

    Bước chân Hà Duyệt dừng lại, “Lâu lam hoa? Ta như thế nào chưa bao giờ nghe qua?”

    “Chủ tử không biết cũng phải, hoa này được xưng là thiên thần chi hoa, thế gian chỉ có ở trong sa mạc mới tìm thấy, phàm là thấy được hoa này liền một thân phú quý bình an, gia tộc thịnh vượng.”

    Chính là đồ thu hút kim nguyên bảo đi! (*Đồ mê tiền nhà người!), “Có đẹp không?”

    “Không, lâu lam hoa không hoa không lá, hoa chính là là, lá chính là hoa, toàn thân xanh lục, kim quang hộ thể, bên trong tiềm ẩn một loại siêu quần xuất chúng, sống ở Lâu Lam Quốc lại mang dang thiên thần chi hoa nên được gọi là lâu lam hoa.” (sao giống cây xương rồng thế nhở)

    ( *Lâu Lam Quốc là vương quốc cổ ở trên xa mạc.)

    “Nghe ngươi nói như vậy chính ta cũng muốn được chiêm nghiệm một lần.”

    “Chủ tử đừng vội, Hoàng Thượng nhất định sẽ đem lâu lam hoa cho người.”

    “Thải Hà không được nói bậy, loài hoa này thần kỳ hiếm có lỳ nên đặt ở nơi Hoàng Thượng trụ.”

    Thải Hà thè lưỡi, Hoàng Thượng đau lòng chủ tử nhà nàng như vậy, khẳng định sẽ ban cho chủ tử, chủ tử còn không tin…

    Hà Duyệt không để ý đến tâm tư của Thải Hà, xoay người ly khai đám mẫu đơn chuẩn bị trở về…

    “Nha, này không phải Trịnh muội muội sao?”

    Hà Duyệt nhướng mày, từ sau một thân cây nhìn qua, Trịnh Giai Hoàn đang hướng lnn cùng Tưởng Di thỉnh an, “Tham kiến Hiền Phi nương nương, Tịch Tần nương nương.”

    “Ai nha, ai dám nhận, không dám nhận a, Trịnh Chiêu Nghi chính là tâm phúc bên người Vinh Thần, sao có thể để ngươi chảo hỏi chúng ta.” Hiền Phi châm chọc nói.

    Trịnh Giai Hoàn ngẩng đầu nhìn Liễu Lam Nhi, cười lạnh nói: “Hiền Phi nương nương nói đùa, Thần thiếp sao có thể là tâm phúc bên người Vinh Thần chủ tử.”

    “Trịnh Chiêu Nghi người khiếm tốn chính là điểm phạm của hậu cung a! Ngươi nhìn đi, ngươi cùng tiến cung một lúc với Mộ Dung Trung Thị nhưng hắn hiện tại vẫn là một Trung Thị còn ngươi đã leo lên tới nhất phẩm Chiêu Nghi rồi, thật may mắn.”

    Hà Duyệt nghe được Tưởng Di nói nhịn không được cười lạnh một tiếng, nhìn thấy xa xa là Hoa Thần cùng Chu Tử Hoa đang đi đến, Hà Duyệt nhắn chặt mày, Tử Hoa khi nào lại cùng Thượng Quan Tuyết thân thiết như vậy?

    “Tịch Tần, lời nên nói lời không nên nói tắc câm miệng.” Hoa Thần một bộ uy nghiêm đi tới.

    Tịch Tần, Hiền Phi cùng Trịnh Giai Hoàn vội vàng thỉnh an, “Tham kiến Hoa Thần.”

    “Đứng lên đi!” Thượng Quan Tuyết liếc nhìn Trịnh Giai Hoàn một cái, “Trịnh Chiêu Nghi, ngày trước thấy ngươi rất ít khi qua lại hậu cung, tại sao gần đây lại thấy ngươi hay xuất hiện ở Hòa Hương Viên vậy? Tử Hoa, ngươi nói xem?” (*Spoil: Mấy má chú ý từng hành động cử chỉ của mấy chương gần đây, ta thông báo lại SẮP CÓ BIẾN.)

    Chu Tử Hoa sắc mặt không liên quan nói: “Ta không biết.”

    Hoa Thần trừng mắt nhìn Chu Tử Hoa, “Nhìn bộ dáng hiện tại của ngươi giống cái gì?”

    “Ai nha, Hoa Thần ca ca, người cùng không thể nói như vậy, dù gì Chu Thượng Thị trước đây cũng là người thân cận với Vinh Thần, chẳng qua…” Hiền Phi châm chọc cười cười, nhìn Chu Tử Hoa sắc mặt tái nhợt càng thêm vui vẻ, “Chẳng qua người nào đó trước một bước lộ ra bộ mặt thật, kết quả lại nhận lại kết cục không vui một hồi.”

    Hà Duyệt nghe những lời Liễu Lam Nhi nói tức giận nắm chặt tay, đây là nỗi đau trong lòng hắn, từ khi hắn hồi cung đến giờ Chu Tử Hoa chưa bao giờ tới tìm, thậm chí không nói một câu, Hà Duyệt đang đợi, đang đợi Chu Tử Hoa tới cùng hắn giải thích, chính là… Chẳng lẽ đúng như Lãnh Diệc Hiên nói, người này thay đổi rồi?

    “Cái chúng ta thường thấy không nhất thiết phải là sự thật.” Trịnh Giai Hoàn nói một câu đem gương mặt đám người Hiền Phi mất đi tươi cười, Trịnh Giai Hoàn cũng không có nửa điểm khẩn trương, “Hiền Phi nương nương ngươi muốn nói gì?”

    Hà Duyệt nhìn sắc mặt Liễu Lam Nhi cực kỳ chấn động cùng sợ hãi, phản phất như có liên quan đến chuyện Vương Ngọc chăng? Vương Ngọc chết đi tới nay chỉ mới chứng minh được rằng hắn không có quan hệ, nhưng thủ phạm giết chết Vương Ngọc lại chưa tìm được, nghe nói gần đây Cấm U phủ của Sở Hà vẫn đang điều tra, cũng không biết sự tình phát triển đến đâu rồi?

    “Thải Hà, đợi lát nữa ngươi đi hỏi Cấm U phủ bên kia, xem thửu có tìm được bằng chứng mới gì không?”

    Thải Hà kinh ngạc, “Chủ tử, ngươi muốn điều tra cái chết Vương Ngọc?”

    “Việc này ta đã cùng nói qua với Hoàng Thượng, việc này ta nhất định tra ra.” Không nói đến chuyện muốn biết được ai là người hãm hại hắn, vì Chu Tử Hoa, hắn cũng muốn đem chuyện này làm sáng tỏ.

    “Làm càn! Trịnh Chiêu Nghi, thân phận của ngươi là cái gì mà dám cùng Hiền Phi gọi nhịp!” Hoa Thần giận dữ hét.

    Trịnh Giai Hoàn mỉm cười, “Hoa Thần minh giám, Thần thiếp làm sao dám chống đối Hiền Phi nương nương, Thần thiếp chỉ nói ra sự thật.”

    “Chủ tử, Trịnh Chiêu Nghi thật đúng là lớn mật, dám cùng Hoa Thần, Hiền Phi gọi nhịp.”

    Từ khi đề cập đến những gì Trịnh Giai Hoàn nói, Hà Duyệt biết được nữ nhân này không đơn giản chút nào, tuyệt không phải nhu nhược yếu đuối, quy quy củ củ như vẻ bề ngoài. Nhưng vì cái gì trước đó lại ra mặt giúp hắn? Muỗn kiếm chỗ tốt? Không có khả năng, kia rốt cuộc là….vì cái gì?

    “Khí thế của Trịnh Giai Hoàn ngươi thật lớn, một Chiêu Nghi thấp hèn lại dám chống đối Hoa Thần.” Đức Phi đột nhiên xuất hiện làm tình huống hiện tại càng thêm xuất sắc, Hà Duyệt gợi lên khóe môi, cũng không vội xuất hiện, cứ ở đây chờ Đức Phi kia hùng hổ đi.

    Đưc Phi tiến lên giận dữ hét: “Một Chiêu Nghi nho nhỏ lại dám chống đối Hoa Thần, ngươi có biết tội?”

    “Đức Phi nương nương người nói Thần thiếp chống đối Hoa Thần, chứng cứ đâu?” Trịnh Giai Hoàn gương mặt tươi cười chào đón.

    Từ Tuệ tức nhịn không được, Thượng Quan Tuyết rống giận: “Được lắm, đều thành cái dnagj gì rồi, lúc này để Vinh Thần nhìn thấy, một kẻ cũng không trốn được.”

    Từ Tuệ nhìn về phía Thượng Quan Tuyết, “Hắn bất quá chỉ là một Vinh Thần thôi, dám giáo huận chúng ta?” Từ Tuệ nói chúng ta chính là chỉ nàng cùng Thượng Quan Tuyết.

    Thượng Quan Tuyết châm chọc nói: “Đức Phi, ngươi hình như quên mất, ngươi đã không còn là Tây Khu chi chủ, người đang nắm quyền sinh sát bây giờ là cái người mà ngươi vừa khinh thường đấy.” Một câu làm Đức Phi thay đổi sắc mặt, không phải Tây Khu chi chủ, không phải là người nắm quyền sinh sát, chính là nói nàng thua rồi.

    “Một cái tiện nhân thôi…còn không phải là mang hài tử sao? Có thể sinh ra hay không ta còn chưa biết.” Từ Tuệ âm ngoan nói, Hoa Thần nhíu mày, trong lòng thậm thắp một cây nến cho nàng, Từ Tuệ ả điên này!

    “Từ Tuệ vẫn là nên cẩn ngôn, khó bảo toàn được người khác không thông tri cho Vinh Thần đâu, lại thêm mắm thêm muối hại ngươi bị tội đại bất kính.” Tịch Tần tuy rằng chưa nói ra ai nhưng tất cả mọi người đều rõ ràng Tịch Tần là đang chỉ cây dây mắng cây hòe, người kia không ai khác chính là Trịnh Giai Hoàn.

    Trịnh Giai Hoàn cười lạnh một tiếng, Đức Phi khó chịu hừ hừ, “Bản cung hảo muốn nhìn xem nàng có cam đảm đi cáo trạng hay không?”

    Trịnh Giai Hoàn làm lơ Từ Tuệ, Từ Tuệ khó chịu nhìn Chu Tử Hoa, châm chọc nói: “Chu Thượng Thị khi nào thì cùng Hoa Thần quan hệ tốt như vậy? Ngươi ngày thường không phải hay giúp đỡ Hà Duyệt sao? Hiện tại hắn quyền cao tại thượng rồi, sao ngươi vẫn còn là chuột cống thế?”

    Chu Tử Hoa rất bất mãn lời Từ Tuệ nói, nhưng hắn lúc này có thể làm cái gì, có lỗi với Hà Duyệt là hắn, hắn còn có thể làm cái gì… Chu Tử Hoa thấp mắt thương tâm, Từ Tuệ, Hoa Thần, Tịch Tần cùng Hiền Phi đều lộ ra nụ cười châm biếm, trường hợp này thật sự kích thích người đang nghe ngóng đằng sau cây đại thụ kia, Hà Duyệt cực kỳ phẫn nộ.

    “Đức Phi, ngươi hảo hảo nói xem ai quyền cao chức trọng, ai là chuột cống?” Hà Duyệt một thân uy nghiêm đi ra, đám người Đức Phi hoảng sợ, vội vàng khom lưng thỉnh an, “Tham kiến Vinh Thần.”

    Hà Duyệt chậm rãi tiến lên, vẫn chưa cho người bình thân, tới gần bên người Từ Tuệ, nói: “Đứng lên đi!”

    Mọi người đứng lên nhưng chẳng ai ngẩng đầu, Hà Duyệt lại tiến lên một bước, đối mặt với Từ Tuệ hỏi: “Ngươi nói bản quân là tiện nhân, lại nói bản quân có thể không sinh được hoàng tử có phải hay không!”

    Từ Tuệ có chút sợ hãi, những lời này đều là lén nói, tuy rằng nàng bất mãn Hà Duyệt nhưng hiện tại không dám đánh vỡ đại cục, không nghĩ tới thế nhưng xui xẻo bị Hà Duyệt nghe thấy, chẳng lẽ ngay từ đầu, hắn đã nghe hết?

    Nghĩ đến trường hợp này không chỉ Từ Tuệ, mà còn có Thượng Quan Tuyết, Liễu Lam Nhi cùng Tưởng Di, bọn họ hoàn toàn không đoán trước được Hà Duyệt hôm nay sẽ xuất hiện ở Hòa Hương Viên, hơn nữa còn nghe thấy hết…

    Hà Duyệt vươn tay nâng cằm Từ Tuệ lên, rét lạnh nhìn thẳng vào đôi mắt mang đầy sự kinh khiếp kia, miệng cười nói: “Bản quân hỏi ngươi, ngươi trả lời.”

    “Thần thiếp vô tri…”

    “Vô tri, hảo cho một tên vô tri!” Hà Duyệt cười lạnh một tiếng, buông tay ra, ngay sau đó là một cái tát vang dội dừng trên mặt Đức Phi, Đức Phi lập tức ngã nằm trêm đất, đám người Hoa Thần sợ ngây người, Đức Phi che mặt lại, khiếp sợ nhìn Hà Duyệt, “Ngươi…”

    “Đức Phi ngươi khì nào thì quên mất hậu cung lễ tắc!”

    “Vinh Thần bớt giận, chủ tử hôm nay thân thể không khỏe, đắc tội Vinh Thần chủ tử, thỉnh Vinh Thần chủ tử khai ân…” Thị nữ bên người Từ Tuệ quỳ xin tha.

    Hà Duyệt lửa giận quấn thân, Thải Hà vội tiến lên nói: “Chủ tử chớ tức giận, thân thể quan trọng hơn.”

    Hà Duyệt hít sâu một ngụm, nỗ lực làm chính mình bảo trì bình tĩnh, làm ngực chính mình không còn đau nữa, mới nói: “Đức Phi, ngươi cũng biết chuyện hôm nay ngươi làm chính là hậu quả gì.”

    Nhục mạ Vinh Thần, nguyền rủa hoàng tử, mặc kệ là tội nào thì tội chết cũng khó tha, Đức Phi sợ đến mức vội vàng quỳ xuống, xin tha: “Thần thiếp biết tội, thỉnh Vinh Thần khai ân.”

    Đức Phi đều biết tội. những người khác dám lỗ mãng sao, vội vàng quỳ xuống, “Thần thiếp/ Thần thị biết tội, thỉnh Vinh Thần khai ân.”

    Hà Duyệt là thực sự tức giận, nhưng vì không để ngực mình đau âm ỉ như vậy nữa liền nỗ lực khống chế tức giận, sắc mặt không quá thoải mái, Thải Hà lo lắng hỏi: “Chủ tử, chính là không khỏe? Muốn gọi Thái y hay không?”

    Truyền Thái y? Mọi người ngẩng đầu lên thấy sắc mặt Hà Duyệt thật sự không tốt, này không được xảy ra chuyện gì a! Nếu Hà Duyệt xảy ra mệnh hệ gì, bọn họ cũng đều phải chết.

    “Không có việc gì, bản quân…” Hà Duyệt nhìn đầy người quỳ trên mặt đất, rất không cao hứng nói: “Mỗi người đều cấm đoán một tháng, không được tự ý lui tới, sao chép hậu cung lễ tắc năm quyển, ba ngày sau bản quân phải có hết.”

    “Thần thiếp/ Thần thị tuân mệnh.”

    Ý chỉ đã hạ, Hà Duyệt cũng thư thái không ít, khi ngực không còn đau, Hà Duyệt nhìn về phía Trịnh Giai Hoàn cùng Chu Tử Hoa đang đứng dậy, cảm thấy không biết nên nói cái gì liền phất tay áo, “Thôi các ngươi lui đi! Trịnh Chiêu Nghi cùng Chu Thượng Thị lưu lại.”

    Hà Duyệt điểm danh, Chu Tử Hoa cùng Trịnh Giai Hoàn cũng không dám rời đi, ngoan ngoãn chờ Hà Duyệt mở miệng.

    Thuộc truyện: Xuyên qua cổ đại làm đế thị