Xuyên qua cổ đại làm đế thị – Chương 35-39

    1116

    Thuộc truyện: Xuyên qua cổ đại làm đế thị

    Chương 35

    “Là…. là Hoàng Thượng….”

    Hai chữ này rõ ràng đem đám người Đức Phi đánh xuống địa ngục hàn băng, Đức Phi khiếp sợ quát:” Chanh Nhi, ngươi tốt nhất ăn ngay nói thật, Duyệt Thượng Thị tư hội nam tử……”

    “Là Hoàng Thượng, Đức Phi nương nương, nô tỳ nguyện đem tính mạng mình ra đảm bảo.” Chanh Nhi chưa bao giờ nghĩ đến cái người Duyệt đạo nhân vẫn hay lui tới Xích Nguyệt Điện lại chính là đương kim Thánh Thượng, nếu nàng biết có đánh chết nàng cũng không bám đứng chủ tử của mình, nhưng mà….. Chanh Nhi rơi lệ khóc rống nhưng căn bản không đổi lấy nửa điểm mềm lòng của Lãnh Diệc Hiên.

    Đức Phi giờ phút này cảm thấy thế giới toàn hàn băng, ngã ngồi trên mặt đất lộ ra biểu tình thật không thể tin được. Trừ bỏ Đức Phi Từ Tuệ ra, Thượng Quan Tuyết, Liễu Lam Nhi cùng Diệp Côc Dịch cũng lộ ra biểu tình hoàn toàn không tin.

    Lãnh Diệc Hiên cười lạnh vài tiếng, đi tới trước mặt Đức Phi, nâng cằm đối phương lên lạnh lùng nói:” Đức Phi cảm thấy đáp án này vừa lòng chưa?”

    Từ Tuệ sửng sốt một hồi, theo sau nở nụ cười vài tiếng, rất nhanh khôi phục bình tĩnh nói:” Nô tỳ xử sự không tốt, thỉnh Hoàng Thượng trách phạt.”

    Thượng Quan Tuyết dưới ánh mắt sắc bén của Lãnh Diệc Hiên, vội vàng cúi đầu nói:” Hoàng Thượng tha tội.”

    “Thỉnh Hoàng Thượng tha tội.”

    Các vị phi thị cùng hô to lên, Lãnh Diệc Hiên cũng chỉ lãnh đạm nhìn lướt qua, dời bước chân khẩu khí uy chấn nói:” Đức Phi tin lời dèm pha, làm ảnh hưởng hậu cung lễ tắc, cấm đoán một tháng chép lễ tắc ba lần; Hoa Thần, Hiền Phi, Tuệ Thần cấm đoán nửa tháng, lễ tắc ba lần; Vương Chiêu Nghi tâm cơ khó lường, không có thể thống, hiện giàng thành Chiêu Nghi nhị phẩm, cấm đoán ba tháng.”

    Lãnh Diệc Hiêm trừng phạt xem như nhẹ, đám người Từ Tuệ cùng Thượng Quan Tuyết xem như thoát một kiếp lập tức khấu tạ:” Nô tỳ/ Thần thị cẩn tuân thánh chỉ.”

    Thượng Uyển Như có chút khó hiểu, việc hôm nay tội coi như không nặng nhưng cũng không nhẹ, vì sao còn dễ dàng buông tha cho Đức Phi cùng Hoa Thần như vậy……. Ngay lúc Thượng Uyển Như còn mơ hồ, thị nữ Thải Hà bên người Hà Duyệt đi ra nói:” Khởi bẩm Hoàng Thượng chủ tử tỉnh.”

    Hà Duyệt tỉnh lại liền có nghĩa là không còn việc gì, đám người Lý Thanh Uyển nhẹ nhàng thở ra, ánh mắt nhìn về phía Lãnh Diệc Hiên vẫn bảo trì sự sắc bén ác liệt, run run cúi đầu. Mà lúc này Thượng Uyển Như cùng Mục Trì mới chú ý tới Lãnh Diệc Hiên vẫn còn chưa thu hồi sát khí, chẳng lẽ Hoàng Thượng không tính tha cho đám người Đức Phi?

    “Đem những nô tỳ nô tài trong việc này toàn bộ giết!”

    Một câu làm Thượng Uyển Như hiểu được dụng ý của Lãnh Diệc Hiên, cũng làm cho Từ Tuệ cùng Thượng Quan Tuyết nhận thức đến uy nghiêm của Lãnh Diệc Hiên, nếu như hôm nay Từ Tuệ thân phận thấp đã sớm bị xử tử.

    Tôn Đạo Toàn nội tâm kinh sợ lãnh chỉ:” Nô tài tuân chỉ!”

    “Hoàng Thượng tha mạng, Hoàng Thượng tha mạng!”

    Sau khi Lãnh Diệc Hiên tiến vào nội điện, Tôn Đạo Toàn phất phất tay, Chanh Nhi cùng với nô tài hôm nay quật Hà Duyệt và đám cung nữ nô tào làm việc cho Đức Phi, Vương Lộ toàn bộ bị công công bên cạnh Tôn Đạo Toàn bịt miệng tha đi.

    Nghe được những tiếng khóc cùng cầu xin tha thứ, không cần phải nói hậu quả sau cùng của đám người này là gì. Trước mặt bọn họ làm như vậy là đang cho bọn họ một cái cảnh cáo sao? Đức Phi trong lòng rét lạnh đồng thời tay nắm chặt đến nỗi cắm vào da thịt, Hà Duyệt, bản cung nhất định đòi lại từ ngươi gấp bội!

    “Tỷ tỷ không sao rồi!” Khuôn mặt Thượng Uyển Như tươi cười làm cho Từ Tuệ thấy ghê tởm, nhịn xuống xúc động muốn phát hỏa, bất mãn nói:” Thục Phi ngươi đừng đắc ý.”

    “Tỷ tỷ lời này là sao muội muội không rõ?”

    “Hừ!” Từ Tuệ hừ hừ rời đi, Thượng Uyển Như cười lạnh một tiếng, cùng Mục Trì nhìn nhau cười, cũng cùng nhau rời đi. ( Có ai thấy hai thím này có gian tình không, gần cuối truyện sẽ rõ nhé.)

    Hà Duyệt tỉnh lại cảm giác thứ nhất chính là đau, cái loại đau đớn này làm cho Hà Duyệt hận không thể đem tổ tông mười tám đời của mấy kẻ hại hắn ra mắng một lượt. Nghiến răng nghiến lợi ở bên trong tâm mắng vài câu xong nhớ lại mọi chuyện vừa rồi xảy ra, cũng nhớ lại sau khi Lãnh Diệc Hiên tới Dự Thạch Viên cũng biết được thân phận của người kia, cả người đều không tốt lắm.

    “Duyệt!”

    Hà Duyệt nghiêng đầu nhìn về phía Lãnh Diệc Hiên đang vội vàng đi tới, nhìn chằm chằm gương mặt quen thuộc, đối với vẻ lo lắng của đối phương đạm mạt nói:” Ngươi gạt ta!”

    Lãnh Diệc Hiên còn chưa đối với câu nói của Hà Duyệt phản ứng lại, lại nghe Hà Duyệt nổi giận đùng đùng quát:” Đỡ ta dậy coi!”

    “Ngươi còn bị thương……” Hà Duyệt lạnh lùng trừng mắt nhìn đối phương, cảm thấy Lãnh Diệc Hiên không nên cự tuyệt mình, vì thế cố nén thân thể đau đớn ngồi dậy, cũng may Lãnh Diệc Hiên đúng lúc phát hiện chạy nhanh lê giúp đỡ Hà Duyệt ngồi lên.

    “Vì sao phải gạt ta?” Hà Duyệt chất vấn hỏi.

    Lãnh Diệc Hiên đã chuẩn bị trước Hà Duyệt sẽ sinh khí nhưng không ngờ hắn sẽ sinh khí như thế, trầm mặc vài giây, ôn hòa nói:” Ta thừa nhận ban đầu đối với ngươi có điểm giấu diếm nhưng lúc sau cũng nhắc nhở qua ngươi cho nên cũng không tính là lừa gạt a.”

    Giải thích đều quên xưng hô trẫm, có thể thấy được địa vị của Hà Duyệt trong lòng Lãnh Diệc Hiên, nhưng mà Hà Duyệt cũng không để ý, hừ hừ nói:” Như vậy cũng là lừa gạt!”

    “Duyệt, chỉ cần thông minh một chút liền biết người có thể ra vào hậu cung cũng chỉ có thể là đương kim Thánh Thượng a.”

    Hà Duyệt tức giận trừng Lãnh Diệc Hiên, đối với câu Lãnh Diệc Hiên gián tiếp mắng hắn cảm thấy bất mãn, nhưng xác thực theo lời nói của Lãnh Diệc Hiên, là do hắn hiểu lầm đặc thù của thể giới này, kỳ thật nơi đây so với mấy triều đại lịch sử mà hắn biết cũng không có gì khác biệt.”

    “Hơn nữa lần đầu tiên gặp mặt dưới ánh trăng Duyệt cũng lầm tưởng ta thành đạo tặc hái hoa hoặc nam thị cơ mà!”

    “Kia còn không phải do ngươi đột nhiên xuất hiện…..” Hà Duyệt đỏ mặt, cảm thấy việc này là lỗi của Lãnh Diệc Hiên nhưng tên Lãnh Diệc Hiên kia mang theo ý cười đầy mặt căn bản là không giống như đang nhận sai a, chỉ có thể tức giận hừ hừ.

    Hà Duyệt giận dỗi vô tình làm lộ ra chiếc cổ có vết thương thực làm cho Lãnh Diệc Hiên đau lòng, chậm rãi tới gần Hà Duyệt tính hôn môi lại bị Hà Duyệt bỏ qua một bên đầu tránh thoát được, Lãnh Diệc Hiên bất đắc dĩ chỉ có thể nâng cằm Hà Duyệt lên hung hăng hôn lên.

    “Ngô…..Ngươi…..” Hà Duyệt xấu hổ không thôi, tên hỗn đản này, rõ ràng lão tử đang nổi nóng lại dùng đến chiêu này, mẹ nó đau quá!

    Cảm giác được Hà Duyệt khẩn trương, Lãnh Diệc Hiên buông Hà Duyệt ra, Hà Duyệt lập tức bắn cho Lãnh Diệc Hiên một ánh mắt ngươi có biết hay không lão tử là đang bị thương a, nháy mắt làm cho Lãnh Diệc Hiên cười ra tiếng. Tiếng cười thực làm cho đám cung nữ nô tài phục thị bên ngoài kinh hồn táng đảm.

    “Không cho phép.”

    Lãnh Diệc Hiên đình chỉ tiếng cười, ôn nhu nhìn chăm chú Hà Duyệt, nắm lấy tay đối phương:” Duyệt, ta là Hoàng Thượng đối với ngươi không tốt sao?”

    Kỳ thật Hà Duyệt ở trong lòng cảm thấy Lãnh Diệc Hiên là Hoàng Thượng rất tốt, cứ như vậy bọn họ không cần cứ lén la lén lút gặp mặt nữa (cũng có ai cấm chúng mày đâu ?). Phi, cái gì lén lút, nói cứ như là bọn họ vụng trộm vậy, không đúng, hắn cùng Lãnh Diệc Hiên làm gì có quan hệ gì, cái gì mà vụng trộm với không vụng trộm, Hà Duyệt ngươi là đầu có bệnh rồi đi!

    Biểu tình biến hóa quá nhanh cho nên Lãnh Diệc Hiên cũng không nhìn ra Hà Duyệt đang nghĩ cái gì, nhưng nhìn đến sắc mặt trắng bệch của người kia cuối cùng Lãnh Diệc Hiên mới nhớ ra người này còn bị thương, không tiện nhiều lời lập tức giúp đỡ hắn nằm xuống, hơn nữa ở trên trán hạ xuống một nụ hôn:” Hảo hảo nghỉ ngơi, trẫm buổi tối lại tới thăm ngươi.”

    “Ai cần ngươi tới thăm!” Hà Duyệt hừ hừ bỏ qua một bên tầm mắt.

    Lãnh Diệc Hiên khẽ giương khóe miệng, đắp chăn cho Hà Duyệt rồi xoay người rời đi, phía trước truyền ra thanh âm Lãnh Diệc Hiên rời đi ngày càng xa Hà Duyệt mới quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, một tiếng thở dài lặng lẽ hạ xuống, ngày hôm nay gặp quá nhiều chuyện, Hà Duyệt lần đầu sinh ra cảm giác mê mang cùng lo lắng

    Có lẽ là do bị thương, Hà Duyệt rất sớm liền ngủ cho nên cũng không có biết là Lãnh Diệc Hiên buổi tối có tới hay không, bất quá ngày hôm sau thậm chí là ngày thứ ba thứ tư Lãnh Diệc Hiên đều chạy tới đây, điều này làm cho Hà Duyệt cảm thấy không biết làm sao. ( Ngày thứ ba thứ tư không phải là ngày trong tuần như mình đâu nha mà là số ngày kể từ cái biến lớn kia ấy)

    Hà Duyệt nhìn chằm chằm người thoa dược cho mình, không biết có phải ảo giác hay không, Hà Duyệt cảm thấy Lãnh Diệc Hiên gầy, sắc mặt cubgx mang theo một tia mệt mỏi, Hà Duyệt có chút lo lắng, dù sao đối phương cũng là vua một nước, quốc sự bận rộn không nói còn hằng ngày hướng Xích Nguyệt Điện chăm sóc hắn, không tiều tụy mới là lạ.

    Kỳ thật Hà Duyệt rất rõ ràng Lãnh Diệc Hiên vì sao hằng ngày đều chăm chỉ tới nơi này, nếu nói ban đầu Hà Duyệt thực sự tức giận chuyện Lãnh Diệc Hiên gạt hắn nhưng là mấy ngày nay trầm tĩnh lại Hà Duyệt cũng không buồn bực như vậy. Hắn không ngốc, biết rõ chuyện này hai bên đều sai, trước đó Lãnh Diệc Hiên quả thật lừa gạt hắn, nhưng hắn cũng là nhận sai thân phận đối phương. Bây giờ hồi tưởng khoảnh khắc lần đầu gặp mặt, Hà Duyệt thầm may mắn Lãn Diệc Hiên không phải là bạo quân không biết phân định đúng sai, bằng không với những lời nói tùy hứng trước đây của mình, Hà Duyệt có mười cái đầu cũng không đủ chặt. Cho nên đến lúc này, sự kiện không mấy vui vẻ kia coi như chấm dứt vậy.

    “Còn rất đau?” Lãnh Diệc Hiên biết Hà Duyệt luôn luôn theo dõi mình, Lãnh Diệc Hiên tưởng mình bôi dược làm đau đối phương liền ôm một tia lo lắng dò hỏi.

    “Hoàn hảo.” Hà Duyệt đơn giản một câu rồi bỏ qua một bên tầm mắt

    Lãnh Diệc Hiên nhíu mày, nhẹ gọi:” Duyệt……”

    Hà Duyệt nghiêng đầu trở về, hé ra gương mặt quen thuộc gần trong gang tấc, còn chưa kịp kinh hách lui ra sau khí tức quen thuộc kia đã xông vào mũi:” Ngô…..” (Eo…đánh răng chưa cha $_$)

    Nụ hôn vừa kết thúc, Hà Duyệt thở dốc vài tiếng, Lãnh Diệc Hiên mỉm cười, bị Hà Duyệt giận dữ trừng qua, rốt cuộc là ngươi có biết xấu hổ hay không tên hỗn đản kia! Tuy rằng trong lòng mắng người kia không ngừng nhưng trên mặt vẫn không chịu thua kém mà đỏ bừng cả lên, Lãnh Diệc Hiên vui vẻ ôm người ở trong ngực cùng nằm trên giường:” Ngủ đi! Chờ ngươi ngủ rồi trẫm sẽ đi.”

    Liên tục mấy ngày đều có cái ôm ấm áp này làm bạn, Hà Duyệt cũng tập thành thói quen an tâm mà ngủ. Bất quá ngày hôm sau, Hà Duyệt vốn không có thấy Lãnh Diệc Hiên, vốn tưởng rẳng buổi sáng quốc sự bận rộn nhưng là tới buổi chiều Lãnh Diệc Hiên cũng không xuất hiện, đã có thể ra ngoài điện đi lại một chút Hà Duyệt kìm không được lòng hiếu kỳ hỏi Thải Hà:” Thải Hà, Hoàng….Hoàng Thượng có tới hay chưa?” Cái từ Hoàng Thượng này thật đúng là khó nói mà, đã biết thân phận thật sự của đối phương, Hà Duyệt cũng không tiện gọi thẳng tên Diệc Hiên nữa.

    Thải Hà hé miệng cười trộm lập tức nói:” Chủ tử là nhớ Hoàng Thượng đi, nếu không thì nô tỳ đi mời người.”

    “Ai…ai nhớ hắn, hắn không đến mới tốt!” Hà Duyệt hừ hừ nói, bất quá như thế nào nghe ngữ điệu lại mang vẻ thầm oán a, làm cho mấy cung nữ trong sân phốc thanh cười trộm.

    Hà Duyệt mặt đỏ bừng trong lòng tức giận thầm nói chờ cái tên hỗn đản đó lại đây phải hảo hảo mắng hắn a, nhưng rất nhanh Hà Duyệt không đợi được Lãnh Diệc Hiên tới mà lại là một vị công công truyền lời.

    “Tham kiến Duyệt Thượng Thị.” Tiểu công công cung kính xoay người hành lễ.

    Hà Duyệt biết tiểu công công này, là nô tài truyền lời bên người Tôn Đạo Toàn, phòng chừng tới đây là có liên quan đến Lãnh Diệc Hiên đi, Hà Duyệt nhanh chóng đáp:” Miễn lễ, nhưng là Hoàng Thượng có chuyện gì muốn nói cho bản quân?”

    Tiểu công công nhìn thoáng qua Hà Duyệt, run rẩy cúi đầu trả lời:” Hoàng…. Hoàng Thượng nói hôm nay bận về việc…. quốc sự, có thể….có thể không đến được Xích Nguyệt Điện.”

    Hà Duyệt lộ ra một tia nghi hoặc, này là việc bình thường như thế nào tiểu công công này lại sợ hãi như vậy? Khó có thể suy nghĩ rõ ràng Hà Duyệt lộ ra nụ cười thản nhiên:” Bản quân đã biết.”

    Tiểu công công trong lòng run sợ quỳ xuống dập đầu hành lễ rồi nhanh chóng đứng dậy rời đi, bộ dáng kia lạo làm cho Hà Duyệt sinh nghi:” Thải Hà, ngươi có thấy hay không tiểu công công này có vấn đề.”

    Thải Hà ban đầu không chú ý nhưng là Hà Duyệt nói ra như vậy cũng hiểu được có chút kỳ quái, vì thế ở một bên ra hiệu cho Tử Ngọc, Tử Ngọc sau khi gật đầu, Thải Hà mỉm cười nói:” Chủ tử đừng nghĩ lung tung, nô tài sợ hãi chủ tử là chuyện bình thường.”

    Bình thường sao? Hà Duyệt cảm thấy tuyệt không bình thường, nghĩ đến lời tiểu công công nói vừa rồi, Hà Duyệt nhíu mày:” Tử Ngọc, ngươi ra ngoài hỏi thăm xem hôm nay Hoàng Thượng là đi đâu?”

    Tử Ngọc cảm giác không ổn, nhưng dưới ánh mắt sắc bén của Hà Duyệt chỉ có thể tuân chỉ rời đi, không đến hai khắc thời gian, Tử Ngọc đã trở lại, bất quá sắc mặt có chút kỳ quái, Hà Duyệt dãn lông mày, thực bình tĩnh hỏi:” Nói đi! Hoàng Thượng là đi đâu?”

    Tử Ngọc nhìn nhìn Thải Hà, Thải Hà phe phẩy đầu, Hà Duyệt chú ý thấy, cho Thải Hà một ánh mắt sắc bén, Tử Ngọc cúi đầu nói:” Hoàng….Hoàng Thượng đi Bạch Oanh Điện.”

    Bạch Oanh Điện là chỗ nào Hà Duyệt còn không rõ ràng sao? Bất quá Chu Tử Hoa, Lãnh Diệc Hiên đi cung điện của Chu Tử Hoa, bất tri bất giác Hà Duyệt xiết chặt hai tay, trong lòng có điểm kinh hoảng sắc mặt nháy mắt từ hồng nhuận trở nên trắng bệch, Tử Ngọc sợ tới mức chạy nhanh lên trấn an:” Chủ tử đừng vội, khả năng Hoàng Thượng chính là đi thăm thương thế của Chu Thượng Thị, phỏng chừng một hồi sẽ quay lại.”

    Nghe được Chu Tử Hoa bị thương, Hà Duyệt mới buông tay ra, dù sao thương thế của Chu Tử Hoa cũng là do Hà Duyệt mà nên, nhưng trong lòng vẫn khó chịu làm cho Hà Duyệt tức giận quát:” Hắn đi nơi nào cùng ta không có quan hệ!” Lời này nói xong, Hà Duyệt phất tay áo rời đi, tiến vào nội điện, đi đến cái bàn thư cầm cây bút lông bắt đầu vẽ rùa, viết tên Lãnh Diệc Hiên, cũng ở trong lòng âm thầm mang mười tám đời tổ tiên nhà ai kia hỏi thăm một lần. ( Con dâu Lãnh gia thật đúng cực phẩm a!)

    Hà Duyệt không ngốc, biết Hoàng Đế không có khả năng chỉ sủng ái một người, từ khi biết thân phận của Lãnh Diệc Hiên, Hà Duyệt liền hiểu được điều đó, nhưng hắn trong lòng vẫn sinh đố kỵ, ghen tỵ chết tiệt! Hà Duyệt hung hăng vẽ trên giấy hai nét, bỏ lại bút lông, vùi đầu vào cánh tay ghé trên bàn. Vì sao lại như vậy, hắn vì sao lại đố kỵ như nữ tử vì Lãnh Diệc Hiên không tới cung điện của mình, là thích, không đúng, hắn như thế nào có thể thích Lãnh Diệc Hiên, hắn là Hoàng Thượng, tình cảm của Đế Vương đều như gió thoảng mây trôi, như thế nào lại đối với hắn có…….

    Không biết là tức giận hay là không nghĩ ra, Hà Duyệt ghé vào trên bàn chậm rãi ngủ, như thế nào trở lại trên giường hắn cũng không biết, nhưng là hôm sau tỉnh lại đầu choáng váng mịt mù, chỉ biết hắn bị bệnh. Mẹ nó, không có hắn thì có gì không tốt chứ? Thương tích còn chưa lành, bệnh lại tới nữa:” Lãnh Diệc Hiên, tất cả đều tại ngươi nên lão tử mới……”

    “Bởi vì ta cái gì?” Lãnh Diệc Hiên đột nhiên xuất hiện làm Hà Duyệt đang phẫn nộ mắng chửi người bị dọa ngây ra, cứng ngắc nghiêng đầu nhìn về phía Lãnh Diệc Hiên, đối với cái tươi cười kia kinh hồn táng đảm, ngọa tào! Ngươi sao lại đến đúng lúc vậy?!?!!?

    Chương 36

    “Bởi vì ta cái gì?” Lãnh Diệc Hiên đột nhiên xuất hiện làm Hà Duyệt đang phẫn nộ trên giường bị dọa ngây người, cứng ngắc nghiêng đầu nhìn về phía Lãnh Diệc Hiên, đối với nụ cười của ai kia kinh hồn tán đảm, ngọa tào, ngươi đến thật đúng lúc a!

    “Không, không có gì!” Ngốc tử mới nói cho ngươi nghe, trừ phi Hà Duyệt không muốn sống nữa.

    Lãnh Diệc Hiên thấy khuôn mặt Hà Duyệt trở nên trắng bệch, khóe miệng đang giương thu hồi, vươn tay sờ sờ cái trán của Hà Duyệt so với bình thường nóng hơn nhiều, hắn bất quá là không có tới một ngày thôi mà Hà Duyệt liền trở nên tiều tụy như thế, do đó phát hỏa, chén nước trong tay nháy mắt vỡ nát trên mặt đất:” Các ngươi là như thế nào chiếu cố chủ tử!!”

    Một phòng nô tài cung nữ toàn bộ quỳ trên mặt đất cầu xin tha thứ:” Hoàng Thượng tha mạng, Hoàng Thượng tha mạng.”

    “Hoàng Thượng, không…..không liên quan đến bọn họ, là do tự Thần thị không chăm sóc tốt bản thân thôi.” Hà Duyệt cũng không muốn Lãnh Diệc Hiên biết là ngày hôm qua tức giận hắn mà ngủ quên trên bàn dẫn đến sinh bệnh a.

    Lãnh Diệc Hiên đương nhiên sẽ không tin tưởng lời nói của Hà Duyệt, giận dữ hét:” Nếu có lần sau trẫm tuyệt đối không nương tay!” Nhóm cung nữ nô tài không dám lên tiếng, run run thân thể làm cho Lãnh Diệc Hiên phiền chán lại quát:” Đủ rồi! Cút ra ngoài cho trẫm!”

    Hoàng Thượng phát hỏa là khủng bố nhất, do đó một đám liền chạy hoảng hốt như đám chuột chọc cho Hà Duyệt cười ha ha, đương nhiên rất nhanh bị Lãnh Diệc Hiên tức giận trừng qua liền sợ tới mức ngưng cười, lôi kéo chăn, xoay người đi không nhìn đầu xỏ gây nên. (Moe thế ??)

    Lãnh Diệc Hiên thấy Hà Duyệt xoay người quay đi, tưởng chính mình lúc tức giận dọa đến hắn liền điều chỉnh cảm xúc, cảm thán nói:” Là trẫm không đúng, trẫm không nên tức giận với ngươi.”

    Hà Duyệt trừng mắt nhìn, không hiểu chuyện gì liền xoay người lại, nhìn Lãnh Diệc Hiên đang ngồi bên cạnh mình, chậm rãi cử động thân thể lại bị Lãnh Diệc Hiên đè người lại:” Ngươi còn muốn bệnh tình càng nghiêm trọng?”

    “Ta….”

    “Duyệt, mặc kệ là phát sinh chuyện gì đều phải yêu quý bản thân của chính mình, đừng làm trẫm lo lắng.” Lãnh Diệc Hiên nói rất thâm tình, thâm tình tới mức làm cho Hà Duyệt ngốc lăng thật lâu mới hoàn hồn. Lãnh Diệc Hiên nhìn bộ dáng Hà Duyệt kia ngơ ngác, lửa giận trong lòng cũng nhỏ đi nhiều, ánh mắt ôn nhu như nước:” Chờ ngươi khỏe lại, trẫm mang ngươi xuất cung chơi, được không?”

    Hai chữ xuất cung làm cho Hà Duyệt hai mắt sáng ngời, vốn tâm tư nên tức giận cũng không còn, cười nhẹ đáp:” Ngươi…. ngươi là gạt ta đi?”

    “Trẫm đã bao giờ gạt ngươi chưa?”

    Hà Duyệt trừng lớn mắt:” Mới trước đây ngươi vẫn còn lừa gạt ta a!”

    Lãnh Diệc Hiên kinh dị nhảy dựng, chạy nhanh tới cúi đầu trấn an nói:” Trẫm cam đoan với ngươi, từ nay về sau không bao giờ lừa gạt ngươi.” Ánh mắt chân thành giống như một lời hứa hẹn, một lời hứa hẹn tuyệt không nuốt lời, nhất thời làm Hà Duyệt hoảng hốt. ( Tâm lý kém ?)

    “Nhưng đồng thời Duyệt cũng phải cam đoan với trẫm không thể lừa gạt trẫm, không thể phản bội trẫm, Duyệt làm được không?” Lời nói này của Lãnh Diệc Hiên thật sự nghiêm túc, ánh mắt sắc bén dọa Hà Duyệt sợ tới mức không nghĩ nhiều liền gật đầu, khi phục hồi tinh thần thì đã thấy nụ cười sủng nịnh của Lãnh Diệc Hiên, Hà Duyệt mặc dù có điểm mơ hồ nhưng vẫn lộ ra ý cười thản nhiên.

    Lãnh Diệc Hiên kéo chăn cho Hà Duyệt, hôn lên môi Hà Duyệt nói:” Ngủ đi! Trẫm chờ ngươi tỉnh lại rồi dùng bữa.” Được rồi! Có một câu này còn hơn cả thảy, Hà Duyệt cảm thấy mỹ mãn nhắm mắt lại ngủ, Lãnh Diệc Hiên cũng ôn nhu nhìn chăm chú, nhất thời không khí ấm áp bao trùm căn phòng làm cho mọi người giật mình hoảng hốt cảm thấy nơi này không phải là chốn hậu cung âm lạnh vô tình.

    Vết thương trên người Hà Duyệt nhưng thật ra rất mau tốt lên, nhờ có thuốc của Lý Minh mà không đến một tháng cả người ngay cả một vết sẹo cũng không có, thậm chí là cả một vết hồng trên da thịt, thật sự làm cho Hà Duyệt cảm thán kỹ thuật trung y cổ đại thật tốt a! Cảm thán vết thương trên người tốt lên là một chuyện, điều mà Hà Duyệt phát sầu là hắn lần trước bất cẩn sinh bệnh mà cũng không nhờ thuốc mà tốt lên, không phải hay ho khan thì cả người cũng vô lực, sắc mặt suy yếu tái nhợt mỗi lần gặp Lãnh Diệc Hiên đều chọc cho hắn hung hăng mắng một lần, mà người chịu tội cuối cùng vẫn là Hà Duyệt mỗi ngày không thể không làm bạn với chén thuốc.

    Nhân sâm gì gì đó, thuốc bổ xa hoa gì gì đó ăn một hai lần còn thấy mới mẻ, ăn nhiều thêm vài lần liền cảm thấy phiền chán thậm chí còn muốn phun ra, cho nên khi Thải Hà đem bát canh nhân sâm tới trước mặt Hà Duyệt, Hà Duyệt lập tức chạy trốn, lộ ra bộ dạng sợ hãi:” Thải Hà ngươi mau lấy đi đi, ta hiện tại cứ nhìn thấy canh nhân sâm liền muốn phun a!”

    Thải Hà nghe xong Hà Duyệt nói nhịn không được nở nụ cười, nhưng vẫn thật quy củ đêm bát canh tới gần Hà Duyệt đang ra sức che mũi:” Chủ tử, đây là vì suy nghĩ cho thân thể của người, hơn nữa cũng là mệnh lệnh của Hoàng Thượng, chủ tử không nên gây khó dễ nô tỳ a!”

    Được rồi! Trời đất bao la Hoàng Đế lớn nhất, Lãnh Diệc Hiên nói ra lời nào cũng là thánh chỉ, ai dám không theo, Hà Duyệt nhịn xuống cảm giác muốn phun, cố lấy hết dũng khí buông tay ra nếm thử canh nhân sâm Thải Hà đưa lên, nhưng cuối cùng……” Nôn….Không được, Thải Hà ngươi vẫn là mang đi đi thôi! Chờ thời điểm ta muốn uống sẽ nói sau.”

    Thải Hà bị hành động nôn mửa của Hà Duyệt làm hoảng sợ, chạy nhanh đem canh nhân sâm đặt trên bàn ở một bên, lập tức rót một ly nước đưa cho Hà Duyệt, Hà Duyệt cũng không khách khí, uống nước xong, thư thái một chút rồi thở ra một hơi thật mạnh:” Mệnh ta như thế nào lại khổ như vậy?”

    “Chủ tử, xem người nói kìa, thuốc bổ thượng đẳng này đều bị mọi người ví làm độc dược a, người khác cầu còn không được đâu!” Thải Hà trêu ghẹo nói. (Ý là nói nhân sâm hiếm như độc á)

    Hà Duyệt nghe xong bĩu môi, nếu ban đầu cho hắn một chén canh nhân sâm hắn khẳng định sẽ cao hứng không thôi, nhưng nửa tháng nay đều phải uống cái quái này hắn không chán ghét mới có quỷ a! Nhìn chằm chằm vào bát canh đặt trên bàn, bắt tay vào việc ghét bỏ nói:” Mau mang đi, ta sợ lại ói ra nữa.”

    Không ủng hộ một chút nào nhưng Thải Hà vẫn ngoan ngoãn mang canh xuống, Hà Duyệt thấy người cùng bát canh rời đi mới thở phảo nhẹ nhõm một hơi, đối với Tử Ngọc đứng một bên cười trộm nói:” Tử Ngọc, ngươi đem đoản kiếm ra đây cho ta.”

    “Chủ tử là muốn luyện múa?”

    Hà Duyệt gật đầu, ” Mắt thấy cách ngày Thiên Vũ Chương cũng không xa, thật vất vả mới theo Thái Thị học hết điệu này ta cũng không muốn công sức đổ sông đổ bể.” Không phải có câu “Đao không dùng ắt rỉ sắt, người không học ắt lạc hậu” sao.

    “Thân thể của chủ tử có tiện không?” Tử Ngọc thật lo lắng thân thể Hà Duyệt, cái khuôn mặt tái nhợt không một tia máu kia làm người khác lo lắng.

    Hà Duyệt nhéo nhéo tay, cảm giác khí lực hôm nay tốt hơn trước rất nhiều, cảm thấy khối thân thể này có thể vẫn nằm không vận động nên mới bị hư hại, liền kiên định nói:” Không có việc gì, ta sẽ chú ý.”

    Không lay chuyển được Hà Duyệt kiên trì, Tử Ngọc đành phải đem đoản kiếm ra đưa cho Hà Duyệt, Thải Hà xử lý công việc hết thảy đi ra liền thấy Hà Duyệt đang cầm đoản kiếm khiêu vũ, sợ tới mức chạy nhanh tới chỗ Tử Ngọc đang đứng một bên hỏi:” Ngươi thế nào lại cho chủ tử luyện múa? Thân thể chủ tử……”

    “Là chủ tử chính mình yêu cầu.”

    Thải Hà rất muốn mắng Tử Ngọc ngươi không biết ngăn cản sao, lại nhớ đến cái con người Hà Duyệt ngang bướng cường ngạnh hạng nhất kia, liền tỉnh táo lại cùng Tử Ngọc quan sát Hà Duyệt. Cũng may Phi Ninh Vũ này động tác nhưng thật ra là hữu kinh vô hiểm*, nhưng so với trước kia luyện múa, thấy bộ dáng Hà Duyệt thở dốc ắt hẳn thật vất vả.

    (* Hữu kinh vô hiểm: nhìn thì có vẻ nguy hiểm nhưng thật ra thì không)

    “Chủ tử là không có việc gì đi?” Thải Hà vội vàng chạy nhanh lên hỏi.

    Hà Duyệt không nghĩ tới chính mình mới có múa một chút thôi đã mệt thở hồng hộc như vậy rồi, bây giờ thậm chí còn không muốn động, có thể thấy được thân thể hắn vẫn còn chưa khỏi hoàn toàn, chọc cho Hà Duyệt đập mạnh tay lên bàn.

    Tử Ngọc đi lên lấy ra khăn ướt cho Hà Duyệt lau mồ hôi hai bên má, nhìn thấy Thải Hà bưng nước tới liền đình chỉ, chờ Hà Duyệt uống xong lại tiếp tục lau.

    “Cảm ơn ngươi Tử Ngọc.”

    Tử Ngọc cười cười, “Đây là bổn phận của nô tỳ, chủ tử, hôm nay liền luyện tới đây thôi.” Cho dù hiện tại Thải Hà Tử Ngọc muốn cho hắn khiêu hắn cũng không khiêu đâu, một chút khí lực còn không có làm sao mà khiêu? Hà Duyệt không có cự tuyệt gật gật đầu.

    Thấy Hà Duyệt đáp ứng, Tử Ngọc vội vàng đem đoản kiếm thu hồi, cũng hướng Thải Hà nói:” Thải Hà, ngươu đi lấy kiện áo phủ thêm cho chủ tử, ta đem đoản kiếm đi cất.”

    Thải Hà thật thông minh, lập tức chạy vào nội điện cầm một kiện áo choàng khoác lên người Hà Duyệt, cũng lo lắng nói:” Chủ tử, bên ngoài gió lớn, vẫn là vào trong nghỉ ngơi đi.”

    Hà Duyệt không có cự tuyệt, không bằng nói hiện tại hắn rất muốn đi ngủ một giấc, đứng dậy được Thải Hà dìu vào nội điện, chợt nghe Tiểu Toàn Tử chạy vào hội báo:” Chủ tử, Chu Thượng Thị đến đây.”

    Hà Duyệt kinh ngạc nhảy dựng, đối vớ việc Chu Tử Hoa tới đây đột xuất có chút kinh dị, nhưng vẫn thật vui mừng cho Tiểu Toàn Tử mời người vào. Bởi vì nguyên nhân Hà Duyệt bị thương, hơn nữa Chu Tử Hoa cũng thay Hà Duyệt nhận một roi, hai người đã qua hai mươi ngày chưa gặp mặt, hôm nay vừa gặp, Hà Duyệt đột nhiên cảm thấy Chu Tử Hoa không giống ngày thường, cái loại cảm giác tiên nhân này vẫn tồn tại nhưng ẩn bên trong có một tia xinh đẹp hơn, Hà Duyệt lắc đầu, như thế nào lại lấy từ xinh đẹp đi hình dung Chu Tử Hoa? Thật sự hồ đồ.

    “Tử Hoa.” Hà Duyệt mỉm cười nghênh đón.

    Chu Tử Hoa vội vàng tiến lên đỡ Hà Duyệt:” Mau ngồi xuống, Duyệt Quân thân thể thế nhưng vẫn chưa tốt.”

    “Không có, vừa mới luyện múa xong có chút mệt, Tử Hoa đừng lo lắng, vết thương của ta đã sớm tốt rồi.” Hà Duyệt mỉm cười vỗ vỗ tay Chu Tử Hoa, Chu Tử Hoa nhìn thấy cũng thở phảo nhẹ nhõm một hơi, bất quá nhìn khuôn mặt tái nhợt của Hà Duyệt vẫn cảm thấy lo lắng, nắm tay Hà Duyệt nói:” Phải nghỉ ngơi nhiều mới tốt.”

    Hà Duyệt cười cười, gật đầu xem như đáp ứng Chu Tử Hoa, nghiêng đầu dặn Thải Hà pha trà, Chu Tử Hoa cự tuyệt, Hà Duyệt đối với việc Chu Tử Hoa lần trước giúp hắn nói cảm tạ, Chu Tử Hoa cũng nói bằng hữu không cần khách khí, Hà Duyệt nghe xong cũng cười gật đầu.

    “Duyệt Quân thân thể không tốt, ta cũng không tiện quấy rầy lâu, hôm nay đến đây trừ bỏ việc tới thăm Duyệt Quân còn muốn nói với Hà Duyệt một ít chuyện hậu cung.”

    “Chuyện hậu cung? Không biết Tử Hoa nói là chuyện gì?” Hà Duyệt lộ ra biểu tình nghi hoặc.

    Chu Tử Hoa gật gật đầu, sắc mặt nghiêm túc nói:” Từ lần trước Hoàng Thượng giận dữ xử phạt vài phi thị hậu cung, còn có người nói Duyệt Quan ngươi là nam thị Hoàng Thượng sủng ái nhất, sau bị ta cùng Lý Chiêu Nghi dạy dỗ mấy phi thị không an phận, nhưng gần đây Hoàng Thượng vẫn thường đến cung của ngươi, chi nên lời đồn đại này lại có, ta tới đây là nói cho ngươi, cây to đón gió, Duyệt Quân cần phải cẩn thận.”

    Nam thị mà Hoàng Thượng sủng ái nhất, Hà Duyệt nghe xong lời này bật cười, bất quá ngẫm lại cũng thấy cơ hồ mỗi ngày Lãnh Diệc Hiên quả thật đều thường xuyên đến đây, duy nhất vài lần không có tới trừ bỏ bận rộn việc nước ra thì chính là đi Bạch Oanh Điện, cũng chính là cung điện của Chu Tử Hoa, vì thế Hà Duyệt nhìn Chu Tử Hoa thêm vài lần. (Lên máu ghen..)

    “Cảm ơn ngươi Tử Hoa, ta nhất định sẽ lưu ý.”

    Chu Tử Hoa cười cười kéo tay Hà Duyệt, “Ngươi có thể để tâm là ta yên tâm rồi, hiện nay Duyệt Quân được Hoàng Thượng sủng ái nhưng Hoàng thượng không thường lui tới hậu cung nên ngươi cẩn thận một chút, đặc biệt là người của cung điện chính mình, tiểu nhân thế nhưng luôn có chỗ luồn lách.”

    Không biết vì sao Hà Duyệt có thể cảm thấy được Chu Tử Hoa nói hắn được Hoàng Thượng sủng ái trong ánh mắt có chút bi thương, điều này làm cho tò mò Hà Duyệt để trong lòng nhịn không được hỏi:” Tử Hoa nhưng là thích Hoàng Thượng?”

    Chu Tử Hoa kinh ngạc nhìn Hà Duyệt, lúc sau bỏ qua một bên tầm mắt, rồi lại đem tầm mắt dời về trên người Hà Duyệt, ý cười nói:” Chúng ta đều là nam thị của Hoàng Thượng, đương nhiên chỉ có thể thích Hoàng Thượng.”

    Không, này không giống, lời nói này hắn nghe được nhiều lắm nhưng hắn tuyệt không tin tưởng Chu Tử Hoa sẽ giống với những người khác thích địa vị lợi ích, mà là…… Nghĩ đến đây Hà Duyệt trong lòng nhịn không được một tia đau đớn, có một cỗ hương vị trong cổ họng làm hắn khó chịu không thôi.

    Lúc sau Chu Tử Hoa cũng không tới quấy rầy Hà Duyệt nữa, dù sao Hà Duyệt trong mắt Chu Tử Hoa vẫn còn là bệnh nhân, vì thế rất nhanh liền cáo từ ly khai, nói là chạy nhưng thật ra là nhìn chăm chăm vào bồn hoa trong sân Xích Nguyệt Điện, làm cho Thải Hà rất là nghi hoặc, nhưng lại tìm không ra nghi hoặc chỗ nào, đành phải quay đầu hầu hạ Hà Duyệt.

    Tử Ngọc luôn luôn giữ chú ý, khi Hà Duyệt hỏi Chu Tử Hoa có hay không thích Hoàng Thượng, Tử Ngọc liền nhìn ra biểu tình của Hà Duyệt thay đổi, chờ sau khi Chu Tử Hoa rời đi, Tử Ngọc liền hỏi:” Chủ tử có thích Hoàng Thượng hay không?”

    Một chữ “thích” làm Hà Duyệt giật mình, nghiêng đầu nhìn lại, một đôi con ngươi đen dời trên nữ tử đứng bên cạnh, ngươi như thế nào lại nghĩ như vậy? Nhưng đối phương tươi cười lập tức làm Hà Duyệt hồi hồn lấy lại tinh thần, tâm hoảng ý loạn dười sự dìu dắt của Thải Hà mà miên man trên giường cả sáng.

    Chương 37

    Chu Tử Hoa ra khỏi Xích Nguyệt Điện sắc mặt vẫn luôn không tốt làm cho tỳ nữ bên người hầu hạ Thược Nhi lo lắng không thôi, ” Chủ tử đây là thân thể không khỏe! Hay là Thược Nhi đi gọi ngự y tới.”

    ” Không cần, bản quân không sao.” Trả lời Thược Nhi xong cũng không có lại tự hỏi nghi vấn trong lòng nữa (cái chậu cây đấy nhớ không?), cùng Thược Nhi bước nhanh về Bạch Oanh Điện.

    Xích Nguyệt Điện cùng Bạch Oanh Điện cách nhau bất quá chỉ có một cái Dự Thạch Viên, nhưng Dự Thạch Viên to lớn như vậy vẫn là làm cho Chu Tử Hoa phải đi thêm một đoạn dài, đi qua vào cửa cung dài lại đối diện một người chắn đường đang đi đến, thật mau dùng đầu tỏ vẻ chào hỏi rồi phủi tay rời đi.

    ” Chu Thượng Thị không cảm thấy chua xót không phục sao?”

    Chu Tử Hoa dừng bước, quay đầu lại liếc Vương Ngọc:” Không biết Vương Thượng Thị nói chua xót không phục là nói cái gì?”

    Vương Ngọc nhe răng khinh miệt,dạo bước tới gần Chu Tử Hoa, một đôi con ngươi mang theo sự thương hại, “Cái vị ở Xích Nguyệt Điện kia bị thương được Hoàng Thượng nhất mực sủng ái, ngươi là bạn tốt của hắn, hắn có từng phân cho ngươi nửa điểm……, ai…… Thật là thay ngươi cảm thấy đáng thương.”

    Gần đây ai không biết Hà Duyệt được Hoàng Thượng sủng ái, Chu Tử Hoa tuy đố kỵ nhưng cũng biết phân biệt tốt xấu, Vương Ngọc nói năng ngôn ngữ châm chọc, châm ngòi ly gián sao hắn không nghe ra, nhẹ cong khóe miệng cười như không cười trả lời:” Vương Thượng Thị lời này sai rồi, Duyệt Thượng Thị bị oan khuất không nói ngược lại còn bị đòn hiểm, Hoàng Thượng tức giận, hiện thường xuyên ra vào Xích Nguyệt Điện là chuyện bình thường, chẳng lẽ Vương Thượng Thị cảm thấy Hoàng Thượng không nên quan tâm Duyệt Thượng Thị?”

    Vương Ngọc bị Chu Tử Hoa nói một đống lời phản bác á khẩu không nói được gì, sắc mặt sa sầm, hắn mà lại dám lớn mật bất mãn cùng Hoàng Thượng sao? Này không phải là tự nhảy vào hố lửa thì là gì?

    “Vương Thượng Thị có rảnh rỗi ở đây nói ra nói vào còn không bằng kiếm lễ vật đi thăm Duyệt Thượng Thị, có khi may mắn ở nơi đó cho Hoàng Thượng một ấn tượng tốt đẹp, nói cách nào chăng nữa việc Dự Thạch Viên ngày đó cùng ngươi cũng không thoát nửa điểm quan hệ đâu.” (Hoa cũng thâm vãi =.=)

    Ngữ khí phẫn hận của Chu Tử Hoa càng làm cho sắc mặt của Vương Ngọc trắng không còn chút máu, vốn dĩ hắn muốn mượn việc Hà Duyệt được Hoàng Thượng sủng ái để chọc phá quan hệ của hai người, nhưng không nghĩ tới ngược lại còn bị Chu Tử Hoa làm cho nhục nhã một hồi, làm sao mà không khiến Vương Ngọc tức giận được. Đôi đồng tử mang đầy sát ý nhưng lại không làm gì được Chu Tử Hoa chỉ có thể thẹn quá hóa giận rời đi.

    Vương Ngọc phẫn hận rời đi Chu Tử Hoa cũng thở phào nhẹ nhõm một hơi, Thược Nhi đứng quan sát một bên lộ ra đầy mặt lo lắng:” Chủ tử, người cùng Vương Thượng Thị như vậy không sợ…..”

    “Hắn cùng bản quân suy nghĩ bất hòa, đạo bất đồng khó lòng hợp tác.”

    “Nhưng hắn phía sau người…….”

    Chu Tử Hoa nghiêng đầu chăm chú nhìn Thược Nhi, “Bản quân biết ngươi lo lắng cái gì, yên tâm, bản quân tự có chủ trương.” Chú ý nhìn vào tường gạch ngói đỏ, Chu Tử Hoa không hiểu sao lại có cảm giác vô tận tang thương, nội tâm hoang vắng về Bạch Oanh Điện.

    Trở lại Bạch Oanh Điện, Chu Tử Hoa đơn giản dùng cơm trưa, nghỉ ngơi một lát, đợi một lát lại luyện Lăng Kiếm Vũ một lần, Chu Tử Hoa liền nghe thấy tiểu công công nhà mình nói Nhuế Hoaa Cung đưa tới bồn cảnh.

    Dừng lại việc luyện múa, Chu Tử Hoa thấy nhóm nô tài không ngừng hướng trong sân thu dọn bồn cảnh, trong mắt tràn đầy vui mừng, Thược Nhi khôn khéo cười nói:” Hoàng Thượng thật là đau lòng chủ tử, lần trước tới đây mới nói trong điện khuyết thiếu một ít bồn cảnh, bất quá một ngày liền đưa tới, nhìn xem thực vật xanh xanh có thể so với mộc bạc kia đẹp hơn nhiều.”

    “Mộc bạc? Cung điện này có mộc bạc sao?”

    ” Chủ tử nói cái gì vậy a! Trong sân Xích Nguyệt Điện không phải đều là mộc bạc sao?” Thược Nhi rất là không hiểu, rõ ràng chủ tử biết mộc bạc là vật gì, vì sao lại không nhận ra mộc bạc chứ?

    Chu Tử Hoa trừng lớn đôi mắt, bồn cảnh trong Xích Nguyệt Điện chính là mộc bạc! Từ trong miệng Thược Nhi biết được sự thật này, Chu Tử Hoa đột nhiên nhớ tới trong điện của Hà Duyệt xuất hiện một cỗ mùi hương, đọc qua mấy quyển y thuật Chu Tử Hoa lập tức bị một sự kiện này trong trí nhớ dọa sợ tới mức rống lên:” Nguyên lai tất cả là do vậy!”

    “Chủ tử làm sao vậy?” Thược Nhi bị Chu Tử Hoa rống lên làm hoảng sợ.

    Chu Tử Hoa lôi kéo cánh tay Thược Nhi, “Thược Nhi, mau, chúng ta chạy nhanh qua Xích Nguyệt Điện, Duyệt Quân hắn gặp nguy hiểm!” Thược Nhi bắt đầu không hiểu vì sao Chu Tử Hoa lại kinh hoảng như vậy nhưng nghe tới câu cuối cùng kia thấy có nguy hiểm liền chạy thật nhanh đuổi kịp bước chân Chu Tử Hoa.

    Lúc Hà Duyệt tỉnh dậy mới biết được chính mình không ăn cơm trưa, ăn một ít đồ ăn đơn giản xong Hà Duyệt đề nghị đi ra ngoài tản bộ một lát kết quả đi qua đi lại vẫn đi vào Dự Thạch Viên quen thuộc. Đã một tháng rồi chưa vào Dự Thạch Viên, cung không biết là có phải hôm nay trời nắng đẹp hay không mà toàn bộ Dự Thạch Viên tràn ngập sinh khí, những tản đá vô tri kia nhìn giống như sinh động hơn nhiều làm lòng Hà Duyệt càng thêm thoải mái.

    Đi tới bên bờ hồ sen, Thải Hà nhìn ra xa lá sen xanh biếc, nụ sen hoa sen chen nhau đua sắc, khóe mắt tràn ngập ý cười,” Chủ tử, người xem cảnh sắc ở đây thật đẹp!” Dự Thạch Viên nhiều nhất chính là những hòn giả sơn, ở toàn bộ hậu cung cũng không có cảnh sắc nào đáng nói duy nhất chỉ có hồ sen và mùa hè, thành thật mà nói hồ sen này so với vườn mai Ngự Hoa Viên không thua kém gì.

    Dạo bước đứng trên thềm đá, dương liễu lả lướt rũ xuống vừa lúc che di ánh nắng mùa hè lóa mắt, bên trong hồ sen, những cành lá sen lay động trong gió, những nụ sen cao thẳng rộn ràng nhốn nháo xen kẽ những cành hoa nở rộ rực rỡ, còn chưa nở rộ nhưng lại mang đến một phen phong tình.

    “Cảnh sắc nơi này so với hoa cỏ Hòa Hương Viên còn đẹp hơn.” Hòa Hương Viên trồng nhiều hoa ngược lại làm cho người ta cảm thấy không được thoải mái, không bằng một mình hoa sen.

    “Chủ tử nói phải.” Thải Hà thét to nói.

    Hà Duyệt đứng ở một bên tảng đá nhắm mắt hưởng thụ làn gió nhẹ phiêu tán, trong đầu hiện ra những gì Tử Ngọc nói với hắn, trong mắt lộ ra ưu thương nhàn nhạt.

    “Chủ tử người xem bên kia có phải hay không là Chu Thượng Thị?”

    Hà Duyệt theo phương hướng Thải Hà nói nhìn lại, chỉ thấy cây hòe đối diện hồ sen, thân ảnh Chu Tử Hoa hướng hắn vội chạy tới làm hắn sinh ra một tia nghi hoặc, đi đâu mà sốt ruột như vậy?

    “Không biết Chu Thượng Thị sốt ruột như vậy là đi đâu?”

    Hà Duyệt cũng đang muốn biết, mắt thấy Chu Tử Hoa đã xuyên qua nhịp cầu, tới gần địa phương nói hắn đứng, Hà Duyệt tính toán gọi rồi lại bị Thải Hà đánh gãy:” Chủ tử Hoàng Thượng tới.”

    Lãnh Diệc Hiên xuất hiện làm cho Hà Duyệt đình chỉ mở miệng kêu gọi, nhìn thấy Lãnh Diệc Hiên đi qua nhịp cầu, dừng ở trước người Chu Tử Hoa.

    Hà Duyệt lẳng lặng nhìn Chu Tử Hoa hướng Lãnh Diệc Hiên hành lễ, Lãnh Diệc Hiên đặc xá hành lễ, không biết hai người đang nói cái gì, bộ mặt Lãnh Diệc Hiên nháy mắt trở nên ác liệt, ánh mắt cũng sắc bén lạnh băng đi rất nhiều. Nhưng trong nháy mắt đó, Lãnh Diệc Hiên lại trở về bộ dáng nhu hòa, hơn nữa còn mang theo ý cười làm Hà Duyệt trợn lớn mắt nhìn.

    Thải Hà nhìn thấy Lãnh Diệc Hiên lộ ra tươi cười, có chút kinh dị, nghiêng đầu nhìn về phía Hà Duyệt có chút lo lắng, còn chưa kịp mở miệng noi đã thấy Lãnh Diệc Hiên tiến tới gần Chu Tử Hoa, rất là ái muội, hai người cùng nhìn ngoài xa đồng thời chấn động, bất quá sắc mặt Hà Duyệt còn trắng bệch hơn vài lần.

    “Chủ tử, người làm sao vạy? Có phải hay không thân thể không khỏe?”

    “Ta không có việc gì, Thải Hà chúng ta về thôi!” Hà Duyệt căn bản không có để ý Thải Hà co đi phía sau hắn hay không đã rất nhanh rất nhanh rời đi,hiện tại Thải Hà đang đứng ngốc ở nơi này không khỏi suy nghĩ vừa rồi là xảy ra chuyện gì?

    Lộ trình trở về nhanh như vậy, Hà Duyệt không cảm thấy thân thể không thoải mái, đang đi vào Xích Nguyệt Điện, Tử Ngọc nhìn thấy sắc mặt Hà Duyệt liền nhanh chân chạy lên dỡ lấy Hà Duyệt, lại bọ Hà Duyệt cự tuyệt, cũng không nói hai câu bước nhanh vào nội điện.

    Thải Hà vội va chạy về thấy Tử Ngọc ngơ ngác đứng ngoài điện, tiến lên thở dốc hỏi:” Tử Ngọc, chủ tử đâu?”

    Tử Ngọc nghiêng đầu ánh mắt nghi ngờ,” Chủ tử nói mệt mỏi muốn nghỉ ngơi, phân phó ta không cho bất luận kẻ nào quấy rầy, Thải Hà, phát sinh chuyện gì? Vì sao chủ tử trở về nói với ta là người không thích Hoàng Thượng?”

    Thải Hà kinh ngạc,” Chủ tử thế nhưng lại nói lời này.” Thải Hà cũng đại khái đoán được, thở dài cùng Tử Ngọc nói đến chuyện Dự Thạch Viên, Tử Ngọc nghe xong không biết nên cáo hứng hay nên bi thương, thở dài một tiếng, nói:” Việc này chúng ta vô năng vô lực a!” Chỉ hy vọng sự tình sẽ không quá xa.

    Sắc trời bất tri bất giác tối đi rất nhiều, đã mau tới giờ Dậu, cửa điện vẫn còn chưa mở, điều này làm cho Thải Hà vẫn luôn lo lắng trở nên nóng nảy bất an, luôn cùng Tử Ngọc tự hỏi có hay không Hà Duyệt gặp chuyện gì? Tử Ngọc một bên trấn an cũng vô dụng đành phải tán đồng đi xem Hà Duyệt cùng Thải Hà, bất quá hai người còn chưa gõ cửa Tiểu Toàn Tử liền truyền rằng Lãnh Diệc Hiên tới đây.

    Tử Ngọc cùng Thải Hà đối diện nhìn nhau, chạy nhanh ra ngoài nghênh đón Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên vào cửa liền nhìn thấy Thải Hà cùng Tử Ngọc quỳ xuống, nhướng mày,” Chủ tử các ngươi còn đang nghỉ ngơi?”

    Thải hà có chút bực bội không trả lời, nguyên nhân liền cùng Lãnh Diệc Hiên có liên hệ a! Tử Ngọc vì không muốn làm lớn chuyện cúi đầu trả lời:” Hồi Hoàng Thượng, chủ tử nói thân thể không khỏe, liền sớm nghỉ ngơi, còn phân phó nô tỳ không cho bất kỳ kẻ nào quấy rầy.”

    Thân thể không khỏe, không cho ai quấy rầy, Lãnh Diệc Hiên chỉ nghe thấy hai câu nói này, mày nhíu chặt, đi nhanh đứng trước cửa nội điện, nhìn thấy Hà Duyệt vẫn không nhúc nhích ngồi trên giường, Lãnh Diệc Hiên sợ tới mức chạy nhanh vào ôm Hà Duyệt vào trong lòng, ” Duyệt làm sao vậy? Có phải hay không thân thể không thoải mái, Lý Minh, còn không mau tới xem!”

    Lý Minh chân vội tay loạn hướng bên người Hà Duyệt, quỳ trên mặt đất, thật cẩn thận bắt mạch chuẩn bệnh.

    “Thế nào? Có phải hay không….?”

    Lý Minh chắp tay trả lời:” Hồi Hoàng Thượng, xác nhận không có lầm,Duyệt Trung Thị đúng là trúng độc.” Hai chữ trúng độc làm cho Hà Duyệt vốn đang ngơ ngác hồi phục tinh thần,còn chưa mở miệng liến thấy Lý Minh quỳ trên mặt đát dập đầu xin tha:” Tội thần ý thuật không tinh, không thể chuẩn bệnh ra được Duyệt Thượng Thị đã bị trúng độc hồi lâu, thỉnh Hoàng Thượng thứ tội.”

    Lãnh Diệc Hiên nghe thấy Lý Minh xác nhận Hà Duyệt trúng độc liền lạnh mặt, biểu tình lạnh như băng kia phản phất giống như thật hận không thể ăn thịt người làm đám người Tôn Đạo Toàn đi theo cùng nhau tiến lên đè thấp thân mình không dám ngẩng đầu.

    “Khẩn cầu Hoàng Thượng tha tội.” Lý Minh lại lần nưa run sợ cầu xin tha thứ.

    “Ta trúng độc?” Lãnh Diệc Hiên còn chưa kịp mở miệng mắng chửi người liền nghe Hà Duyệt kinh dị dò hỏi, xoay đầu về phía Thải Hà sắc mặt nãy giờ vẫn luôn lo lắng, Tử Ngọc thực sự thở dài nhẹ nhõm một hơi, đồng thời cũng cân bằng lửa giận trong người Lãnh Diệc Hiên ít nhiều.

    Nhịn xuống lửa giận, ôm Hà Duyệt, nhìn thẳng vào Lý Minh đang quỳ trên mặt đất,” Loại độc này cũng hiếm gặp, người bình thường rất khó phát hiện, nếu như hôm nay không phải Tử Hoa phát hiện…….Lý Minh, trẫm tín nhiệm ngươi, cũng biết ngươi y thuật lợi hại mới phong ngươi làm người đứng đầu Thái Y Viện, bất quá lần này ngươi làm trẫm rất thất vọng.”

    Lý Minh kinh hồn táng đản, trán đầy mồ hôi nghe Lãnh Diệc Hiên nói:” Trẫm cho ngươi cơ hội hối cải, sau này thân thể Duyệt Thượng Thị liền giao cho ngươi, đừng làm cho trẫm thất vọng!” Lý Minh biết lần này là hắn sơ sót, cho nên đối với cách xử phạt của Lãnh Diệc Hiên không chút bất mãn, bất quá chờ nghe xong xử phạt làm Lý Minh kinh dị nhảy dựng, nhanh chóng khấu đầu tạ ơn:” Thần nhất định không phụ sự kỳ vọng của Hoàng Thượng, sẽ toàn lực chiếu cố Duyệt Thượng Thị.”

    Lý Minh là người đứng đầu Thái Y Viện, trước giờ đều chỉ khám chữa bệnh cho Hoàng Thượng, nay lại đi chiếu cố cho một Thượng Thị nho nhỏ, điều này nói ra ai cũng không tin được, nhưng sự thật sau này chỉ sợ sẽ có rất nhiều người đố kỵ không nói, cũng sẽ làm những vị quan trên triều đình nhìn Hà Duyệt bằng một con mắt khác.

    Hà Duyệt từ giữa sự kiên trúng độc làm cho khiếp sợ lại bị cách Lãnh Diệc Hiên xử phạt làm cho hoàn hồn, hắn còn chưa mở miệng, Lãnh Diệc Hiên đã trước một bước nói:” Ngươi bị trúng độc việc này là do Tử Hoa nói cho trẫm, bằng không trẫm còn bị một đám không biết tốt xấu che mắt trong đó!” Lãnh Diệc Hiên nắm tay thật chặt, gân xanh nổi lên nói rõ ràng một điều là hắn đang rất tức giận, bất mãn.

    Một câu Hà Duyệt bị trúng độc là do Chu Tử Hoa nói cho Lãnh Diệc Hiên làm Hà Duyệt kinh ngạc, Hà Duyệt cũng hung hăng nắm chặt tay, lần đầu tiên Hà Duyệt cảm giác muốn giết chính mình, hắn thế nhưng lại đối với người đã cứu giúp mình, đối với bằng hữu mình tin tưởng sinh lòng đó kỵ.

    Sắc mặt tái nhợt không có chút máu, Lãnh Diệc Hiên thấy thế lo lắng cầm tay Hà Duyệt,” Duyệt…”

    Hà Duyệt đối với Chu Tử Hoa cười cười, “Ta không có việc gì, chỉ là có chút mệt.”Hà Duyệt không đợi Lãnh Diệc Hiên nói chuyện, đứng lên lôi kéo tay Chu Tử Hoa,” Tử Hoa, cảm ơn ngươi, nếu không có Tử Hoa ngươi chỉ sợ ta bị gì cũng chẳng hay biết.”

    Chu Tử Hoa cười lắc lắc đầu,” Ngươi vốn là bằng hữu của ta, điểm này không cần khách khí.”

    Hà Duyệt có điểm cười không ra, nhưng vẫn nghoéo khóe môi biểu đạt sự chân thành cảm kích, nội tâm tự mắng chính mình một hồi, hít sâu dò hỏi:” Tử Hoa, ngươi thế nào biết được vật gì làm ta trúng độc?”

    Chương 38

    ” Tử Hoa, ngươi thế nào biết được vật gì làm ta trúng độc?”

    Chu Tử Hoa nhìn thoáng qua Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên tiến lên đem Hà Duyệt ấn lên giường, nghiêm túc nói:” Duyệt, ngươi trước hết cứ để ngự y hội chẩn, việc này đợi lát nữa trẫm sẽ thành thật khai báo ngươi.”

    Lý Minh rất thức thời, sau khi Lãnh Diệc Hiên nói tới chuyện hội chẩn liền ngay lập tức tiến lên mời Hà Duyệt đi ra tiền thính ngồi xuống khám bệnh, đại khái qua một khắc, Lý Minh đứng dậy lùi về phía sau, cung kính khom lưng nói:” Hồi Hoàng Thượng, loại độc này thuộc loại mãn tính, Duyệt Thượng Thị tuy trúng độc nhiều ngày nhưng phát hiện đúng lúc, chỉ có một chút độc quấn thân, vi thần chỉ cần khai mấy thang thuốc giải độc dùng bảy ngày là khỏi.”

    Kết quả Lý Minh hội chẩn làm tất cả mọi người thở dài nhẹ nhõm một hơi, xem ra người dùng độc này rất thông minh, Lãnh Diệc Hiên hừ lạnh một tiếng, đối với Lý Minh nói:” Ngươi đi xuống chuẩn bị thuốc nước, nhớ kỹ hôm nay ngươi tới đây chỉ vì Duyệt Thượng Thị cảm thấy không khỏe.”

    Lời này thực minh bạch chính là không muốn làm người khác biết Hà Duyệt trúng độc, Lý Minh thực thông minh nên nói cái gì và không nên nói cái gì hắn đều biết rõ, vội vàng quỳ trên mặt đất:” Thần tuân chỉ.”

    Sau khi Lý Minh quay bước rời đi, Chu Tử Hoa cũng tiến lên nửa bước hành lễ nói:” Hoàng Thượng, nếu Duyệt Quân không có việc gì, Thần thị liền cáo lui.”

    Hà Duyệt nhưng thật ra rất muốn Chu Tử Hoa lưu lại, rốt cuộc vừa rồi hắn hiểu lầm đối phương mà sinh ra tự trách, muốn trò chuyện, bất quá việc này khẳng định Lãnh Diệc Hiên không đồng ý.

    Đúng như Hà Duyệt suy nghĩ, Lãnh Diệc Hiên đứng dậy tới gần Chu Tử Hoa, mắt đen mang theo ý cười,” Ngươi có thể nói ra việc này, trẫm thực vui mừng,Tôn Đạo Toàn, đi đem tuyết liên tiến cống tới Bạch Oanh Điện.” (Cái loại trùm thả thính =.=)

    Chu Tử Hoa biết tuyết liên là vật gì, có điểm không tin lờiLãnh Diệc Hiên vừa nói, nhưng vẫn thật quy cũ cúi đầu tạ ơn, nhưng được Lãnh Diệc Hiên vịnh tay đặc xá, tiếp tục nói:” Tuy rằng Thiên Vũ Chương sắp tới bất quá vẫn là nên nghỉ ngơi nhiều.”

    Lãnh Diệc Hiên tầm mắt dừng ở trên gương mặt mệt mỏi của Chu Tử Hoa, Chu Tử Hoa mới biết được là chuyện thế nào,đỏ mặt, nhìn lén một cái Hà Duyệt ngồi ở trên giường, cũng không biết đối phương có thấy hay không, Chu Tử Hoa ấm lòng cười thỉnh an cảm tạ,” Thần thị tạ Hoàng Thượng ban thưởng, Thần thị cáo lui.”

    “Tôn Đạo Toàn, đi tiễn Chu Thượng Thị.”

    Chu Tử Hoa lại lần nữa hành lễ, quay đầu nhìn Hà Duyệt thấy hắn nở nụ cười nhàn nhạt, cùng tôn Đạo Toàn rời khỏi nội điện ra ngoài Xích Nguyệt Điện.

    Trên đường hồi cung, có lẽ là trùng hợp lại làm cho Chu Tử Hoa gặp Vương Ngọc, nếu là ngày xưa Vương Ngọc tuyệt không thỉnh an quay đầu rời đi nhưng là nhìn thấy Tôn Đạo Toàn đi theo Chu Tử Hoa, Vương Ngọc lại dối trá hướng Chu Tử Hoa thỉnh an, vả lại phân vị của Chu Tử Hoa với chính mình cao hơn một bậc, hiện tại Chu Tử Hoa đã là nhất phẩm Thượng Thị.

    Chu Tử Hoa cũng rõ ràng Vương Ngọc hướng mình thỉnh an là do có Tôn Đạo Toàn ở đây, cũng không lộ ra biểu tình cao hứng, cười nhạt nói hai câu, Chu Tử Hoa liền rời đi cũng khiến cho Vương Ngọc đứng tại chỗ không có biểu tình gì.

    “Chủ tử?” Hương Nhi vẻ mặt sợ hại hô.

    “Hôm nay Hoàng Thượng lại đi Bạch Oanh Điện?”

    “Nô tỳ không biết.”

    Vương Ngọc trừng mắt nhìn Hương Nhi, đối với việc Hương Nhi tin tức không thông cảm thấy rất không vừa lòng, hiện tại Hoàng Thượng thường tới hậu cung, đi nhiều nhất chính là Xích Nguyệt Điện, tiếp theo chính là Bạch Oanh Điện, trong các vị phi, thần cũng chỉ có Thục Phi cùng Tuệ Thần một lần, những người khác căn bản không có.

    Dựa vào cái gì, Vương Ngọc không phục, dựa vào cái gì quan hệ tốt với Hà Duyệt đều có ân sủng, mà bọn họ……. Vương Ngọc nắm chặt đôi tay, cắn chặt môi, vừa mới tiến cung đã so với mình được sủng ái hơn, hiện tại còn…….. Hà Duyệt, ta Vương Ngọc thề, nhất định không cho ngươi sống tốt.

    Hà Duyệt cũng không biết, thời điểm lúc hắn nằm trên giường nhìn sắc mặt Lãnh Diệc Hiên, hắn đã trở thành địch nhân của đám người Vương Ngọc, hận không thể ngay lập tức giết chết hắn.

    Chu Tử Hoa trở lại cung tiếp nhận tuyết liên Hoàng Thượng ngự ban, cho Tôn Đạo Toàn mọt thỏi bạc, khi Thược Nhi hoan hô cao hứng, Chu Tử Hoa đi vào nội điện, mất đi tươi cười. Ngồi ở trước bàn trang điểm, nhìn vào gương đồng chiếu rọi thân ảnh chính mình, Chu Tử Hoa sờ sợ mặt, vô lực rũ xuống, trong mắt che dấu bi thương cùng thống khổ, một giọt nước mắt phản phất lặng lẽ từ gương mặt bóng loáng chảy xuống.

    “Chủ tử?” Thược Nhi vui mừng tiến vào nội điện, nhìn đến Chu Tử Hoa ngồi trước gương đồng sắc mặt tái nhợt, nhanh chóng tiến lên lo lắng nói:” Chủ tử làm sao vậy? Chính là thân thể……”

    “Không có việc gì, bản quân không có việc gì.” Chu Tử Hoa hữu khí vô lực nói.

    Thược Nhi thông minh thật mau nhìn thấy được Chu Tử Hoa dị thường, thấp mắt nhìn, mất đi tươi cười:” Chu Tử là không vui Hoàng Thượng ban thưởng tuyết liên!”

    Chu Tử Hoa giương mắt, một đôi đồng tử trong suốt lạnh lẽo nhìn ra ngoài cửa sỏ chạm rỗng, đau thương trầm ngâm nói:”Có nhiều phần thưởng đến mấy bất quá cũng không so bằng một cái phẫn nộ.” Thược Nhi nghe xong trừng lớn mắt, lộ ra một tia khó có thể tin, chủ tử của nàng vừa rồi hình như…….. hình như là đang đố kỵ Duyệt Thượng Thị?!

    Ngày mùa hè mặt trời lặn thường tương đối trễ, mãi đến giờ Tuất thái dương mới lặn về trời Tây. Ráng vàng lóng lánh, đám mây mỹ lệ giống như nhưng chiếc khăn vàng sáng các thiên nữ may vậy, Xích Nguyệt Điện tường vàng ngói đỏ nằm ở phía Tây, cho nên hoàng hôn mang lại cho toàn bộ Xích Nguyệt Điện một tầng viền vàng, đẹp không sao tả xiết.

    Đặc biệt là Xích Nguyệt Điện chồng chất các quả đào lê, nhìn từ xa còn tưởng tưởng rằng chúng làm bằng vàng, cảnh đẹp như thế lại không cách nào làm nhóm cung nữ, nô tài trong điện cao hứng được, nguyên nhân là vì vừa mới không lâu Hoàng Thượng ở trong điện tức giận.

    Khụ khụ, kỳ thật cũng không phải tức giận, chủ yếu là vì Hà Duyệt nói vài lời kích thích Lãnh Diệc Hiên, bức cho Lãnh Diệc Hiên không thể không phát hỏa. Hai người giằng co, mà bị mang họa không ai khác chính là nhóm nô tài cung nữ a! Cho nên lúc này cung nữ nô tài Xích Nguyệt Điện đều nhất trí cầu nguyện gia chủ bọn họ không cần lại chọc cho Hoàng Thượng sinh khí nữa đi!

    Hà Duyệt dưới sự tức giận của Lãnh Diệc Hiên bỏ qua một bên tầm mắt, hắn vốn không muốn nói, nhưng gần đây phát sinh quá nhiều chuyện, lại không may trúng độc, hơn nữa vụ việc ở Dự Thạch Viên làm cho Hà Duyệt vốn đã quên lại nhớ tới, cũng còn đúng lý hợp tình đối với Lãnh Diệc Hiên nói.

    Lãnh Diệc Hiên giận không thể át, hận không thể lúc này đây nhào vào làm đối phương mấy ngày không xuống được giường, nhưng Lãnh Diệc Hiên sẽ không làm như vậy, hắn biết gần đây phát sinh quá nhiều chuyện, làm Hà Duyệt mất đi sự tin tưởng, chỉ có thể nén giận thấp giọng khuyên giải:” Duyệt, là trẫm không đúng, trẫm không nên làm ngươi phát hỏa.”

    “Hoàng Thượng là đương kim thiên tử, Thần thị bất quá chỉ là một nam thị, không dám oán trách Hoàng Thượng.”

    Lời này như thế nào nghe ra cũng là đang oán trách hắn a, Lãnh Diệc Hiên biết được Hà Duyệt kiêu ngạo, nhẹ cong môi, đem người kéo vào lồng ngực, gắt gao trói buộc Hà Duyệt đang non nóng, nói:” Được rồi, là ta không đúng, không nên vô duyên vô cớ đối với ngươi tức giận, bất quá Duyệt ngươi cũng không nên đối với ta lời nói xa cách như vậy a!”

    Hà Duyệt cắn môi không chịu nói, kỳ thật là hắn không biết như thế nào trả lời Lãnh Diệc Hiên, hắn tay trói gà không chặt, căn bản vô pháp phản kháng Lãnh Diệc Hiên, rốt cuộc đối phương vẫn là Hoàng Thượng có thể một câu mà lấy mạng hắn.

    Thấy Hà Duyệt không co trả lời, an tĩnh bất động, Lãnh Diệc Hiên thân mật ở bên tai Hà Duyệt nói:” Duyệt hôm nay là đi Dự Thạch Viên.”

    Hà Duyệt trừng lớn đôi mắt, thân thể khẽ giật một chút, lúc sau lại dùng sức đẩy mạnh Lãnh Diệc Hiên ra, lại bởi vì thân thể vô lực mà thất bại, buồn bực đồng thời nghe được tiếng cười của Lãnh Diệc Hiên:” Duyệt hôm nay đối xử với ta như thế là bởi vì ta ở Dự Thạch Viến đối Chu Tử Hoa…………”

    Lần này không cần Hà Duyệt đẩy, Lãnh Diệc Hiên cũng buông Hà Duyệt ra, Hà Duyệt đỏ hết một mặt giận dữ hét:” Mới không phải đâu! Ngươi….ngươi không cần suy đoán lung tung!”

    “Nga! Ta còn tưởng rằng Duyệt đối với việc ta đối xử ôn nhu với Chu Tử Hoa mà không cao hứng, chẳng lẽ là ta đoán sai?” Lãnh Diệc Hiên vẻ mặt phúc hắc tươi cười.

    Hà Duyệt phồng miệng lên, hừ hừ lắc đầu:” Ngươi đoán sai rồi, ta mới không phải bởi vì ghen nên mới…….” Hà Duyệt biết chính mình lỡ lời, toàn bộ khuôn mặt đỏ bừng, quay đầu giận dữ trừng mắt vào bộ mặt của Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên đang nghe chăm chú lời nói của Hà Duyệt đến thất thần kinh ngạc, nhay sau đó vừa lòng lộ ra tươi cười, cúi đầu hôn lên đôi môi người đang trừng mình.

    Hôn môi một hồi, Lãnh Diệc Hiên duỗi tay sửa lại mái tóc đen trên trán Hà Duyệt, lúc đối phương còn đang thở dốc, ngướng mày cười nói:” Ta thật cao hứng Duyệt có thể thích ta.”

    “Ta mới không thích ngươi!” Hà Duyệt quát, người ở cổ đại như thế nào lại không biết xấu hổ như vậy. Nhìn thấy Lãnh Diệc Hiên khóe miệng gợi lên đầy ý cười, phản phất như đang nói với Hà Duyệt hắn không tin chọc cho Hà Duyệt lại một lần nữa muốn rống lại bị Lãnh Diệc Hiên dành trước:” Duyệt, ta thích ngươi!” ( <3) Thời gian yên lặng, sống hai đời, Hà Duyệt còn chưa bao giờ được người khác thổ lộ, Lãnh Diệc Hiên hôm nay thật nghiêm túc thổ lộ tình cảm làm Hà Duyệt kinh sợ mười phần, há mồm ngậm miệng nửa ngày vẫn không nói ra được lời nào mãi mới rặn ra một câu, "Ngươi gạt người!" Ngươi sao có thể thích ta, lão tử chính là nam, liền tính thân phận hiện tại đang làm nam thị của ngươi nhưng sớm hay muộn ta cũng xuất cung, chúng ta căn bản không có khả năng! Người nào đó giống như quên mất mình bây giờ là một Lân nhi vậy. Thật vất vả mới thổ lộ thế nhưng lại bị nói là gạt người, như thế nào Lãnh Diệc Hiên không thương tâm cho được, sắc mặt có chút khó coi nhưng vẫn mang theo một tia ôn nhu nói:" Trẫm là Hoàng Thượng, lời nói ra chính là thánh chỉ, chẳng lẽ ngươi không tin ta thích ngươi?" "Ta....." Hà Duyệt cúi đầu trầm mặc, hắn muốn nói như thế nào, hắn có thể nói hắn kỳ thật có điểm hoài nghi, chính là......" Ta không biết, ngươi, ngươi quá đột nhiên....." Hà Duyệt có chút kinh hoảng thất thố làm cho Lãnh Diệc Hiên bất đắc dĩ, chuyện hắn nói hôm nay có điểm đường đột, phỏng chừng tiểu gia hỏa này có chút không tiếp thu được,Lãnh Diệc Hiên đành phải đổi phương thức nói:" Duyệt, ta không bức ngươi, ta sẽ cho ngươi thời gian suy ngẫm và nhìn lại chính tình cảm của mình, sau ba lần triệu kiến ta muốn biết được đáp án chính xác của ngươi, ngươi làm được không?" Có lẽ hắn xác thực nên hảo hảo tự hỏi lại chuyện giữa hắn vàLãnh Diệc Hiên. Hà Duyệt gật gật đầu,Lãnh Diệc Hiên vui mừng cười cười, bắt lấy tay đối phương, nghiêm túc nhìn thẳng vào ánh mắt Hà Duyệt làm Hà Duyệt sợ tới mức cái gì cũng không nói được, chỉ có thể nói sang chuyện khác hỏi:" Ngươi còn không nói cho ta rốt cuộc như thế nào trúng độc?" Kéo ra đề tài khác sao?Lãnh Diệc Hiên thấp mắt cười khẽ, Hà Duyệt sợ tới mức bỏ qua một bên tầm mắt, hồi lâu mới ngheLãnh Diệc Hiên nói:"Là mộc bạc cùng tích hoa." Mộc bạc cùng tích hoa Hà Duyệt vẫn là nghe qua, đây là hai loại thực vật chỉ tồn tại ở Huyền Minh Quốc, một hoa một lá, Hà Duyệt thực không hiểu tại sao hai loại thực vật ôn hòa này lại hại hắn trúng độc? "Mộc bạc có tác dụng tu thân dưỡng sinh an thần, mà tích hoa tuy cũng có tác dụng an thần nhưng hai thứ này hợp lại sẽ sinh ra kịch độc." "Vì cái gì? Công hiệu bọn chúng rõ ràng tương đồng!" "Là tương đồng nhưng cũng bất đồng, tích hoa tuy hỗ trợ an thần nhưng trời sinh ra tính bá đạo, không thích có mùi hương khác, độc tài ác liệt mà mộc bạc tuy trời sinh tính ôn hòa nên có thể ở chung với mùa hương khác đặc biệt là mùi của tích hoa, hai mùi tương hợp, mùi hương càng đậm độc tính càng cao, độc xam lược toàn thân hẳn là chết không thể nghi ngờ." Không thể tưởng tượng được hai loại thực vật hiền lành vô hại này chớp mắt lại biến thành kịch độc. Hà Duyệt siết chặt ngón tay, đây là hậu cung, nơi chốn tràn ngập nguy cơ, bẫy rập, lục đục với nhau. "Ngươi nói độc này là mãn tính, cuối cùng hẳn phải chết là không thể nghi ngờ, kia nếu trên đường phát hiện thì sẽ như nào? Còn có thể chữa khỏi không?" Lãnh Diệc Hiên trầm mặc hồi lâu, ánh mắt lạnh lẽo:" Cho dù chữa khỏi cũng sẽ không con nối dõi." Cái gì...... Vĩnh viễn không con nối dõi, chỉ là hai loại thực vật nho nhỏ liền làm hắn đoạn tử tuyệt tôn, dựa........ Hà Duyệt nổi giận:" Là ai? Ta nhớ rõ sân trước của ta không có mộc bạc." Lãnh Diệc Hiên thấy Hà Duyệt tức giận, ngược lại cao hứng:" Chuyện này ta sẽ xử lý tốt, ngươi hiện tại hảo hảo nghỉ ngơi điều dưỡng thân thể, chờ ngươi khỏe lại ta mang ngươi ra ngoài cung chơi." Hắn biết Lãnh Diệc Hiên sẽ không nói cho chính mình, Hà Duyệt cũng không tính truy vấn là ai, bởi vì có một số việc biết nhiều quá sẽ không tốt, rốt cuộc tình cảnh của hắn hiện tại cũng không tốt. Lãnh Diệc Hiên biết được Hà Duyệt không cao hứng, lại trấn an hồi lâu, thẳng đến khi Hà Duyệt uống thuốc mới rời đi, đi ra nội điện, nhìn Tử Ngọc, nhẹ giọng lăng liệt:" Ngươi biết nên làm thế nào?" "Nô tỳ biết thỉnh Chủ thượng yên tâm." "Lúc thích hợp thì nói cho hắn biết ai hận hắn cũng không sao." Tử Ngọc ngẩng đầu, lộ ra một tia kinh ngạc, ngay sau đó trước mặt Lãnh Diệc Hiên cúi đầu phục mệnh, an an tĩnh tĩnh nhìn Lãnh Diệc Hiên rời đi, xoay người cùng Thải Hà xử lý công việc.

    Chương 39

    Uống thêm một vòng thuốc, thân thể cuối cùng cũng hoạt động tự nhiên, cảm giác có sức lực thực sự làm Hà Duyệt cao hứng một phen, cơm đều so với bình thường ăn thêm hai chén, vì thế mà được Lãnh Diệc Hiên ban thưởng không ít.

    Thân thể tốt là cao hứng, nhưng từ lúc trúng độc sinh bệnh tới nay ước chừng đã lãng phí một tháng rồi, mắt thấy Thiên Vũ Chương còn không đến một tháng thời gian, tâm tình cao hứng nháy mắt không còn, tăng ca thêm một chút bắt đầu luyện vũ.

    Ba ngày đầu tập luyện lại Hà Duyệt lại trải nghiệm cảm giác dưới địa ngục, eo đau lưng đau tới đi đường cũng chẳng muốn, không ít lần làmLãnh Diệc Hiên chê cười. Cũng may hắn lấy lý do sinh bệnh không có đi Lan Tích Điện của Hoa Thần thỉnh an, bất quá Hà Duyệt trong lòng rõ ràng, điều nên tới rồi sẽ tới, hơn nữa hắn đã lâu rồi không thấy Chu Tử Hoa.

    Nghĩ đến Chu Tử Hoa, Hà Duyệt lại nhớ đến một ít chuyện xảy ra trước đó, cũng không biết nên cao hứng hay là nên thương tâm, Hà Duyệt lại toát ra tư tưởng muốn rời hoàng cung. Từ khi hắn bị trúng độc, Hà Duyệt phát hiện trong cung điện hắn ngoại trừ Thải Hà, Tử Ngọc, Tiểu Toàn Tử ra thì tất cả cung nữ nô tài đều bị thay đổi.

    Hà Duyệt biết việc này khẳng định là do Lãnh Diệc Hiên hạ chỉ, cũng không biết có phải hay không hắn vẫn luôn ở cái chốn hậu cung lạnh như băng này mà hắn thế nhưng không muốn tìm hiểu xem mấy cái nô tài cung nữ đó ra sao, liền dựa vào điểm này, Hà Duyệt biết hắn đã thay đổi, trở nên có chút vô tình.

    Nghĩ đến có thể những sinh mệnh đó có thể vì mình mà chết đi, Hà Duyệt liền cảm thấy sợ hãi nhưng hắn có thể làm cái gì? Nhưng ác giả ác báo, ai làm việc hại người mà không bị báo ứng? Vì thế khi Hà Duyệt biết được mộc bạc là do ai đưa tới, hắn từ xuyên không đã lâu như vậy ghét nhất chính là dùng tâm kế thế nhưng hôm nay hắn đã bắt đầu ở hậu cung an bài tai mắt.

    “Không nghĩ tới Hà Duyệt ta có một ngày sẽ làm những chuyện lục đục chốn hậu cung này.” Hà Duyệt vẻ mặt thương tâm ai thán.

    “Chủ tử!” Thải Hà cảm thấy chủ tử các nàng ở phương diện nào đó rất cường thế, lại ở phương diện nào đó quá mức yếu mềm, sự việc lần này tuy rằng mang đến chủ tử các nàng không ít phiền toái, cũng là một bước ngoặc không tồi, “Chủ tử lo lắng nhiều rồi, chủ tử làm như vậy chỉ vì để bảo vệ chính mình cùng bảo vệ người quan trọng bên cạnh mình thôi, chủ tử cùng những phi thị suốt ngày nghĩ cách tranh sủng ra bất đồng.”

    Hoàn cảnh dạng gì sẽ tạo ra con người dạng ấy, hiện tại Hà Duyệt sâu sắc cảm nhận được điều này, “Thải Hà, ngươi biết không? Ta không muốn biến thành cái loại người tâm cơ lạnh lùng, vô tình tàn nhẫn, ta chỉ muốn an an tĩnh tĩnh mà sống ở thế giới này, cùng chính người mình yêu một đời một kiếp một đôi người, như vậy là sai sao?”

    Thải Hà không trả lời được câu hỏi của Hà Duyệt, chỉ có thể lẳng lặng đứng một bên nhìn chủ tử nhà nàng trong mắt tràn ngập ưu thương, Thải Hà lấy hết sức kiên định nói:” Chủ tử sẽ không, chủ tử không phải đã nói sao? Chủ tử sẽ không chủ động đi hại người, nhưng vì bảo hộ chính mình cùng những người quan trọng người cũng không sợ biến thành lệ quỷ.”

    Hà Duyệt chớp chớp mắt, trong ấn tượng của hắn nhớ rõ là không có nói lòi này a (=.=), nhưng lại không có cách nào phản bác lời Thải Hà nói, bởi vì lúc Thải Hà nói tới người quan trọng Hà Duyệt lại nhớ tới những lời Lãnh Diệc Hiên đã từng nói với hắn, gương mặt hơi hơi hồng nhuận, bỏ qua một bên tầm mắt, thấp giọng nói:” Cùng ta đi Ngự Thư Phòng!”

    “Chủ tử là muốn đi gặp Hoàng Thượng?”

    Hà Duyệt không đáp, nhưng những cái nện bước đi ra ngoài đã chứng thực, Thải Hà vui mừng đồng thời chạy nhanh lên kêu:” Chủ tử không thể mặc phục sức này tới đó a!!!!!”

    Trong Ngự Thư Phòng, vài vị đại thần tuổi cao cùng vài vị thanh niên tài tử đang khom lưng cúi đầu trán chảy đầy mồ hôi lạnh, trên lưng nổi lên từng đợt lạnh lẽo làm chúng thần tử ý thức được Hoàng Thượng đối diện bọn họ một chút tức giận cũng chưa thuyên giảm, nội tâm run sợ tự cầu nguyện cho chính mình không phải là người bị hỏi chuyện tiếp theo.

    Lãnh Vân Diệu là người duy nhất không có cúi đầu, nhìn lướt qua một đám thần tử đang đè thấp thân mình, khinh miệt hừ lạnh,” Hoàng Thượng, thần cho rằng việc này cần nghiêm tra nghiêm trị!”

    Lãnh Diệc Hiên không hé răng, một đôi mắt giống như đêm đen, lạnh tựa hồ băng, nhẹ cong một tia cười tà:” Liễu thượng thư, ngươi tới nói.”

    Liễu Phú giật mình nhảy dựng, ngay sau đó chắp tay nói:” Thần cho rằng, sự tình Hoài Nam quan trọng, lý nên điều tra rõ ràng nhưng điều tra sau cũng không muộn, việc cấp bách bây giờ giải quyết nạn dân ở Hoài Nam trước.”

    “Thượng thư đại nhân nói lời này cũng không sợ líu lưỡi, nạn dân Hoài Nam quan trọng nhưng sự việc Hoài Nam lại quan hệ trực tiếp vào quốc sự Huyền Minh Quốc ta, thần cho rằng nên thiết lập điều tra.” Một nam tử khoác trên thân khôi giáp dáng người cao lớn nghiêm nghị nói.

    “Thượng tướng quân quan tâm việc quốc sự quả thực là phúc khí Huyền Minh Quốc ta, bất quá hạ quan cho rằng việc này vẫn là trước hết dàn xếp tốt nạn dân, rốt cuộc việc nạn dân rối loạn không phải một hay hai câu là có thể dàn xếp hết được.”

    Thượng Nghiêu nhìn thoáng qua nam tử tươi cười bên cạnh, đôi mắt thấp thấp, hừ thật mạnh:” Hộ Bộ đại nhân nhưng thật ra rất tự tin có thể xử lý tốt việc này.”

    Tưởng Khả cười mà không nói, giương mắt nhìn nhìn Lạnh Diệc Hiên, lúc Lãnh Diệc Hiên ngó lại ngoan ngoãn cúi đầu, Lãnh Diệc Hiên hừ nhẹ, nghiêng đầu nhìn về phía một lão giả đứng trước nhất:” Hữu tướng, ngươi cho rằng việc nầy nên giải quyết thế nào đây?”

    Từ Đức Tài một thân quan phục màu đỏ sắc mặt bình tĩnh tiến lên hành lễ, đạm nhiên nói:” Thần cho rằng việc này cần nghiêm tra nghiêm trị, lấy lại kỷ cương triều đình.”

    Lãnh Vân Diệu thấp thấp mắt, Tiêu Sở Nhiên vẻ mặt bình tĩnh, Lãnh Diệc Hiên nhẹ giương khóe miệng, sắc mắt không nhìn ra đang suy nghĩ cái gì, nghiêng đầu hướng Tiêu Sở Nhiên hói:” Tả tướng?”

    “Thân cho rằng chuyện của Hoài Nam biến rằng khó khăn như hôm nay tuyệt không phải là chuyện trùng hợp, hạ quan trước vụ việc ở Hoài Nam mấy tháng đã hỏi thăm qua, bạc mà triều đình ban xuống chỉ có một bộ phận nhỏ là tới Kinh Châu, mà ở Hoài Nam lại không có một đồng bạc nào, nhưng thần xem qua sổ con mà quan ở Hoài Nam dâng lên, sổ con lại nói bạc cứu trợ đã phát hết cho nạn dân rồi.”

    Tiêu Sở Nhiên nói xong đưa tới những cử chỉ kinh ngạc, Lãnh Diệc Hiên tức giận phóng sát khí bao trùm Ngự Thư Phòng, “Đây là xảy ra chuyện khi nào?!?!?!”

    “Hai tháng trước.”

    “Phanh–” Lãnh Diệc Hiên xốc bàn tấu chương phía trước lên, giận dữ hét:” Hai tháng trước, thật tốt, trẫm thế nhưng thật ra muốn nhìn xem mấy tấu chương này là viết như thế nào?”

    Không khí Ngự Thư Phòng khẩn trương, lạnh như băng, điều bọn họ lo lắng đã diễn ra, lần này chỉ sợ có nhiều người không thoát tai ương a.

    Tiêu Sở Nhiên thấy Lãnh Diệc Hiên bình tĩnh đi không ít, mới tiếp tục nói:” Hoàng Thượng, thần cho rằng việc này có thể giao cho Hình Bộ điều tra, chỉ cần những ai có quan hệ tới chuyện Hoài Nam đều phải nghiêm trị.”

    “Hoàng Thượng, Tả tướng nói lời này rất đúng, thần tán thành.” Thượng Nghiêu chấp tay nói.

    “Thần cũng tán thành.” Vị đại thần Sở Hà vẫn luôn không hé răng thế nhưng câu đầu tiên lại là đồng ý với ý kiến của Tiêu Sở Nhiên làm cho không ít quan viên lắc lư, theo sau đó mấy thanh niên cũng lên tiếng tán thành, duy chỉ có Hữu thừa tướng, Thượng thư đại nhân cùng Hộ Bộ đại nhân không lên tiếng, cái này làm Lãnh Vân Diệu đứng một bên hừ lạnh trào phúng:” Hữu tướng cảm thấy không nên đốc thúc nghiêm tra?”

    Từ Tài Đức nhìn thoáng qua Lãnh Vân Diệu lại nhìn lên Lãnh Diệc Hiên vẫn đang lạnh mặt, bình thản tự nhiên nói:” Thần cũng tán thành với đề nghị của Tả tướng.” Từ Tài Đức đã nhả ra, mấy người khác cũng không ngu ngốc mà đối nghịch với Hoàng Thượng, chạy nhanh chấp tay tán thành.

    Lãnh Diệc Hiên cùng Lãnh Vân Diệu nhìn nhau cười, Lãnh Diệc Hiên sắc mặt nghiêm túc nói:” Tôn Đạo Toàn, truyền ý chỉ của trẫm, Hình Bộ ngự sử Ngô Hạo đốc thúc việc này.”

    “Nô tài tuân chỉ!”

    “Hoàng huynh, chuyện này trẫm liền giao cho ngươi toàn quyền xử lý.”

    “Hoàng Thượng yên tâm, thần tuyệt không phụ hoàng mệnh đã giao.”

    Có Vân Vương tọa trấn, chuyện này muốn lừa dối liền không được, nhất thời làm cho mấy người ở Ngự Thư Phòng lo lắng không thôi.

    Lãnh Diệc Hiên nhìn lướt qua đám người bên dưới, lúc sau hướng tới bát trà nhất lên uống vài ngụm, lại nói:” Chuyện này liền đàm luận tới đây, hiện tại nói đến chuyện nạn dân, các ngươi có ý kiến gì?”

    An tĩnh…………………………..Trừ bỏ an tĩnh vẫn là an tĩnh, phản phất dường như tất cả đều không nghe lời Lãnh Diệc Hiên vừa nói, vì thế Lãnh Diệc Hiên lại lạnh mặt,” Các ngươi thân là mệnh quan triều đình, chẳng lẽ một biên pháp giải quyết vấn đề nạn dân đề không có!!!!!”

    BịLãnh Diệc Hiên rống một cái này, rất nhiều người càng không dám nói, chỉ có Tiêu Sở Nhiên nói:” Thần cho rằng chuyện này liên lụy quá lớn, đã làm cảm xúc của nạn dân sinh ra bất mãn, trấn an chỉ sợ khó có thể tiêu trừ oán hận trong lòng dân.”

    Liên tiếp các vụ tham ô lại giải quyết không được nạn dân, việc này đối quốc gia là một đả kích không nhỏ, đối với việc này Lãnh Diệc Hiên nghe thấy sắc mặt lập tức không tốt, đã không ngừng tức giận không chỉ có buổi lâm triều ngày hôm nay.

    Hôm nay Tiêu Sở Nhiên nhắc lại, đã tạo áp lực làm sát khí lại một lần nữa tràn ra, ngay cả Lãnh Vân Diệu cũng nhíu chặt mày, vẻ mặt sác bén chứng tỏ tâm tình khó chịu.

    Ngự Thư Phòng nghiêm trọng áp lực, không khí lạnh lùng làm các nô tài, cung nữ cúi đầu không dám động, Tôn Đạo Toàn thấy vậy vội vàng đem đám cung nữ nô tài hầu hạ đuổi ra ngoài, chính mình cũng bước nhanh ra Ngự Thư Phòng là lúc thấy Hà Duyệt đang đi tới, nháy mắt hiện lên một tia hy vọng, lại chạy nhanh vào trong.

    Lãnh Diệc Hiên chú ý tới hành động cử chỉ kỳ quái của Tôn Đạo Toàn, lãnh đạm hỏi:” Chuyện gì?”

    Tôn Đạo Toàn tung ta tung tăng tới gầnLãnh Diệc Hiên, cúi đầu nhỏ giọng nói:” Hoàng Thượng, Duyệt chủ tử tới.”

    Hà Duyệt tới đây làm Lãnh Diệc Hiên thu đi không ít khí lạnh, Lãnh Vân Diệu thấy vậy nhịn không được gợi lên nụ cười tà, nhìn tới Tiêu Sở Nhiên đang đứng im không dời tầm mắt, nụ cười kia càng thêm phúc hắc, lẳng lặng nghe thấy đệ đệ hắn nói:” Tuyên hắn tiến vào.”

    Hà Duyệt tiến vào Ngự Thư Phòng liền thấy một đám người cúi đầu, không khí nặng nề có điểm hít thở không thông, ý thức được hiện tại có khả năng đang thương nghị việc nước, Hà Duyệt xoay người tính rời đi lại bịLãnh Diệc Hiên gọi:” Duyệt, lại đây!”

    Một đám tầm mắt phóng về phía này, phần lưng Hà Duyệt lạnh căm căm, ngươi thương thảo thì thương thảo đi gọi ta làm gì a! Nếu có thể Hà Duyệt thật sự muốn lập tức rời khỏi Ngự Thư Phòng, nhưng trong này nhiều quan viên như vậy,Lãnh Diệc Hiên lại là Hoàng Đế, hắn sao có thể rời đi?

    Căng da đầu đi về phíaLãnh Diệc Hiên, cũng không biết có phải hắn ảo giác hay không, tổng cảm thấy ánh mắtLãnh Diệc Hiên nhìn hắn nhiều thêm mấy phân ý cười, nội tâm điên cuổng mắngLãnh Diệc Hiên đồng thời trên mặt ý cười thỉnh an nói:” Hoàng Thượng, Thần thị không biết Hoàng Thượng đang thương thảo quốc sự, thỉnh Hoàng Thượng trách phạt.”

    “Không ngại, vừa lúc muốn nghe chút ý kiến của ngươi.”Lãnh Diệc Hiên thực bình tĩnh nói lại làm cho đám người bên dưới không bình tĩnh nổi, một cái nam thị có thể nào can thiệp chuyện quốc sự, không đúng, nam thị cũng được, nhưng thân phận hiện tại của Hà Duyệt có phải hay không có điểm không thích hợp.

    Triều thần là suy nghĩ như thế còn Hà Duyệt nghĩ đến chính là hắn có thể nghe được sao? Đay chính là quốc sự a! Nhìn ánh mắt không có chuyện gì của Lãnh Diệc Hiên, Hà Duyệt thở dài ngheLãnh Diệc Hiên nói về chuyện nạn dân.

    Thiên tai thì không sao, tới cả việc tham ô đều nói cho hắn nghe, uy uy uy, ngươi không nhìn thấy mấy vị đại thần cao tuổi đều nhìn ta bằng ánh mắt gì sao? Nghe nói tới việc nạn dân vẫn chưa có cách giải quyết, Hà Duyệt kinh ngạc nhìn về phía Tiêu Sở Nhiên, hắn không cho rằng Tiêu Sở Nhiên xử lý không tốt việc này, vì saoLãnh Diệc Hiên còn muốn nghe ý kiến của hắn?

    “Duyệt, ngươi cảm thấy vấn đề nạn dân nên xử lý như thế nào?”Lãnh Diệc Hiên vẻ mặt không có việc gì hỏi.

    Hà Duyệt nuốt nuốt nước miếng, nếu hắn nói ra biện pháp giải quyết, khẳng định mấy vị quan viên ở đây đều không vừa mắt, lúc đó tình cảnh của hắn càng thêm phiền toái a! Nếu khống nói, xong việc nàyLãnh Diệc Hiên khẳng định sẽ tới gặp hắn gây phiền toái a! Hai bên đều không thể đắc tội, cái nào nặng cái nào nhẹ, vừa nhìn liền biết:” Có thể cùng thương nhân giao tiếp xử lý việc này.”

    “Thương nhân? Chỉ giáo cho.” Lãnh Vân Diệu vẻ mặt tò mò.

    “Đó là triều đình cho thương nhân đi triệu tập nạn dân xây cất nhà cửa, cũng từ thương nhân an trí nạn dân, triều đình thì phái người tới giám sát, xong việc lại trở về triều đình rồi từ triều đình phát cho thương nhân ngân lượng.” Hà Duyệt đã nói đầy đủ hàm súc, cũng không biết là như vậy đã được chưa.

    Hà Duyệt lo lắng là dư thừa, bởi vì lần này Tiêu Sở Nhiên cũng từng lâm triều nói qua, lúc ấy đều bị rất nhiều người phản đối, hiện nay một cái Thượng Thị chốn hậu cung cũng nói ra đề nghị này, thực sự làm người khác trầm tư việc này có khả thi hay không?

    Thuộc truyện: Xuyên qua cổ đại làm đế thị