Xuyên qua cổ đại làm đế thị – Chương 50-54

    Thuộc truyện: Xuyên qua cổ đại làm đế thị

    Chương 50

    Đức Phi thay đổi một thân vũ phục màu vàng cùng những bông hoa mai trên đầu nàng nhìn rất xứng đôi. Nhạc điệu duyên dáng cao thấp phập phồng, tay áo vũ động trên không trung, thân thể dưới mặt đất bay qua múa lại, động tác xoay tròn đi theo đó là những cánh hoa tung lên hợp lại càng thêm vẻ xa hoa lộng lẫy, hấp dẫn ánh mắt người nhìn, thật sự mê muội.

    Tay áo trên không trung rơi xuống đất, nhạc khúc cũng ngừng, những tràng vỗ tay theo đó vang dội, Hà Duyệt không thể không thừa nhận Đức Phi rất đáng ghét nhưng có dáng múa đẹp nhất hậu cung, cũng khó trách cô ta có bản lĩnh ngồi lên vị trí như bây giờ.

    NgheLãnh Diệc Hiên ca ngợi vài câu cùng Thái Hậu tán thưởng, Hà Duyệt chỉ lặng yên không nói, uống ngụm trà, Hà Duyệt buông chén trà, một đạo tay áo màu trắng xuất hiện trước tầm mắt mọi người. Vũ y lông chim tuyết trắng nhẹ dương, mái tóc đen dài cao cao được mở ra, hắc bạch đan xen, tại Khánh Dương Cung hoa lệ này là một phong vị khác, Hà Duyệt lúc này mới cảm nhận được, Thiên Vũ Chương hôm nay không phải để chới mà chính là cuộc chiến, bằng không Thượng Quan Tuyết cũng sẽ không bán mạng mà nhảy ra một vũ khúc mỹ lệ như vậy.

    Thanh Vân Vũ chính là vũ khúc thường thấy nhất, vũ khúc này lấy lực đạo nơi tay áo làm chủ, mặc kệ phi thị đều có thể múa được. Nhưng vì đơn giản nên có rất nhiều người chọn múa vũ khúc này cũng tạo cho vũ khúc này nhiều điểm đặc biêt, cho nên Đức Phi là vui tuơi xinh đẹp nhưng Thượng Quan Tuyết bất đồng là tĩnh lặng diễm lệ, hai người mỗi người một vẻ, cũng có thể nhìn ra lần này Thượng Quan Tuyết lại thắng một bậc.

    “Thanh Vân Vũ bản cung thường thấy chính là làn điệu sinh động, Hoa Thần lại lấy nhịp điệu hẹ nhàng mà múa ra quả thật hiếm thấy, rất có phong cách riêng.”Lữ Thái Hậu không chút kiệm lời ca ngợi Hoa Thần.

    Thượng Quan Tuyết nghe vậy ý cười đầy mặt, cung kính hành lễ: “Tạ Thái Hậu.”

    Lãnh Diệc Hiên cũng tùy ý ca ngợi một phen, Tôn Đạo Toàn thực thức thời gọi người tiếp theo. Nam nữ đan xen khiêu vũ, Thục Phi múa xong nhịp điệu tươi vui đáng yêu làmLãnh Diệc Hiên cười vui, khen ngợi nhiều hơn mấy câu, mà Lương Thần Mục Trì múa một khúc kiếm vũ, cảm giác sắc bén thật xuất sắc bắt mắt.

    Làm Từ Tuệ tức giận nắm chặt tay hận không thể nghiền nát nó ra, bất quá cũng không phải là xuất sắc nhất, Liễu Lam Nhi cùng Diệp Cốc Dịch tư thái hoa mỹ quý khí xuất hiện liền đem khí thế Từ Tuệ dập nát xuống, bất quá theo như Hà Duyệt thì Từ Tuệ vẫn là múa tốt nhất.

    Lãnh Diệc Hiên cũng không phải là mắt mù không thấy rõ, đối với Diệp Cốc Dịch cùng Liễu Lam Nhi chỉ khen ngợi vài câu, cũng coi như cấp cho Đức Phi mặt mũi.

    Phi, Thần đều múa xem cảm, tiếp đó sẽ là Tưởng Di, Lý Thanh Uyển cùng Chu Tử Hoa, trong đó Tưởng Di cùng Chu Tử Hoa chính là hai nguời được mong chờ nhất. Một người quyến rũ nồng nàn, vũ phục bó sát làm thân hình Tưởng Di mềm dẻo tựa rắn, cũng làm cho nàng thật mệt a! Mà Chu Tử Hoa lại bất đồng, một thân áo gấm phối hợp cùng tay áo thật dài, kiếm vũ linh hoạt, linh hoạt mềm dẻo lại không làm mất đi nhuệ khí, mà nhuệ khí lại mang theo khí chất văn nhã, có thể nói là tĩnh động kết hợp đều làm cho Phượng Dạ không hé nửa lời cảm thán vài câu.

    “Có thể nhìn thấy kiếm vũ đẹp như vậy, bản Thái tử thật vinh hạnh.” Phượng Dạ ý cười nói.

    Lãnh Diệc Hiên biết rõ Phượng Dạ không có ý gì liền không thèm để ý, trên mặt hiển lộ ra biểu tình tự nhiên, “Kiếm vũ linh động sắc bén, nhưng trong sắc bén lại nho nhã, không tồi.”

    Chu Tử Hoa lòng tràn đầy vui mừng, quỳ lạy khấu tạ, lại nghe xong Lữ Thái Hậu ca ngời vài câu liền đứng dậy rời đi, tiến vào thiên điện liền được cung nữ Thược Nhi bên cạnh kinh hỉ vạn phần hô: “Chúc mừng chủ tử!”

    “Cái gì mà chúc mừng, Hoàng Thượng cũng chỉ nói không tồi, đâu phải nói tốt.”

    “Không tồi ý chính là tốt a! Chủ tử tối giờ có nghe thấy Hoàng Thượng nói qua hai từ này chưa?” Thược Nhi cười lên tiếng.

    Chu Tử Hoa đương nhiên biết từ tối tới giờLãnh Diệc Hiên không có nói qua hai chữ này ngay cả Thục Phi Thượng Uyển Như múa hay như vậy cũng không được khen như thế, hắn là người thứ nhất, Chu Tử Hoa nội trâm vẫn thật cao hứng.

    Thay vũ phục ra lại mang lễ phục vào, vừa mới bước ra thiên điện liền nhìn thấy Hà Duyệt đang tiến vào, có chút kinh dị nhưng thật mau lộ ra tươi cười nói: “Duyệt Quân.”

    “Tử Hoa.” Hà Duyệt tiến lên cầm tay Chu Tử Hoa, chúc mừng nói: “Tử Hoa ngươi múa rất đẹp a!”

    “Nhìn ngươi nói kìa, cũng Duyệt Quân so sánh, không tính là đẹp.” Chu Tử Hoa biết rõ lợi hại của Phi Ninh Vũ, cho nên có chút lo lắng nhưng càng nhiều là bất đắc dĩ.

    Đại khái là chú ý tới Chu Tử Hoa để tâm, Hà Duyệt mỉm cười nói: “Tử Hoa ngươi nói sai rồi, mỗi một loại múa đều có cái đẹp của nó, kiếm vũ của Tử Hoa chính là nhuệ khí cùng văn nhã, đều bất đồng, không thể đem so sánh.”

    Đúng vậy, không thể đem so sánh, sớm đã quyết định lại dùng nhiều nỗ lực như vậy, Chu Tử Hoa nội tâm than thở một hơi, có tác dụng gì đâu? Trên mặt lại là một bộ tươi cười, thật không biết tươi cười này là cười cho ai xem, thực sự làm người khác đau lòng.

    Hà Duyệt lộ ra biểu tình lo lắng, tính toán nói cái gì đó lại nghe Chu Tử Hoa lên tiếng trước:”Duyệt Quân mau nhanh chuẩn bị đi, ta đi trước ra ngoài.”

    “Hảo.” Hà Duyệt nhìn Chu Tử Hoa rời đi, không biết vì sao trong lòng có chút không cao hứng, rõ ràng ban đầu thân thiết như vậy, bây giờ…… càng lúc càng xa cách, chẳng lẽ hậu cung này không tồn tại tình bạn chân chính sao?

    Kỳ thật ngẫm nghĩ lại, Hà Duyệt cảm thấy thực có lỗi với Chu Tử Hoa, hắn rõ ràng biết Chu Tử Hoa thíchLãnh Diệc Hiên lại cứ như không có việc gì tiếp tục cùng người kia thân mật, nếu Chu Tử Hoa hận hắn, hắn ắt không một lời oán hận.

    “Chủ tử thay đổi vũ phục.” Thải Hà cầm bộ vũ phục ra nói.

    Hà Duyệt lắc lắc đầu, quyết định tạm thời không có suy nghĩ chuyện này, nhanh chóng phối hợp cùng Thải Hà thay y phục, ngồi trước gương đồng để Tử Ngọc thay mình trang điểm lại sau đó buông ngọc quan dựng tóc để tóc buông xuống nhưng lại không giống với kiểu dáng của Thượng Quan Tuyết chính là chỉ có một phần ba hạ xuống còn phần đuôi thì được dựng lại và cố định bằng một cái quạt nhỏ màu đỏ.

    Ánh mắt tô điểm phấn đỏ nháy mắt đem đôi mắt hồ ly hòa nhập vào bộ vũ phục, càng tăng thêm vẻ yêu mị, quyến rũ, nhìn từ xa thật đúng là một con hồ ly câu dẫn người khác! Mà ở giữa hai hàng lông mày tô điểm thêm một ấn đường màu đỏ, môi màu đỏ, vòng tay vàng, khụ, Hà Duyệt sắp mắng chửi người, này là đi khiêu vũ cớ sao lại giống như đi câu dẫn người khác vậy?

    “Chủ tử, đừng ghét bỏ, như này là đẹp nhất.”

    Lại không phải là ngươi nhảy, ngươi đương nhiên nói tốt, Hà Duyệt liếc mắt xem thường Thải Hà đang cười trộm một cái, khóc lóc kể lể nhìn Tử Ngọc nhưng Tử Ngọc lại giống như không có việc gì nâng Hà Duyệt dậy cũng lãnh đạm nói: “Chủ tử, nên lên sân khấu.”

    “Tử Ngọc, ngươi cũng quá vô tình a!”

    Tử Ngọc lộ ra biểu tình nghi hoặc, Hà Duyệt cạn lời đi nhanh rời khỏi, Thải Hà nhìn đồ vật lưu lại trên bàn, vội vàng kêu to: “Chủ tủ, đoản kiếm, đoản kiếm….”

    Thiên điện náo nhiệt như thế bên trong Khánh Dương Cung cũng rất vui vẻ, Vương Ngọc kết thúc vũ khúc cũng không có được quá nhiều khen ngợi, qua loa cho có. Ngay lúc này, các vị đại thần tự hỏi có phải hết rồi hay không, hẳn là nên ban thưởng đi! Lại không ngờ nghe thấy Tôn Đạo Toàn nói: “Vị tiếp theo.”

    Chung quanh đột nhiên tĩnh lặng xuống dưới, mọi người nhìn về phía sân khấu trung tâm, thấy ba khối lụa đỏ lẳng lặng từ trần nhà roi xuống, ánh nến chung quanh ảm đạm làm một đám người tò mò nói thầm.

    Thật mau khúc nhạc quen thuộc lại vang lên, Lữ Thái Hậu cầm đầu nhíu chặt mày, vài vị đại thần quan trọng cũng giật giật khuôn mặt, Phượng Dạ là khách lạ nhưng cũng có nghe qua điệu nhạc này, rất nhanh nói ra khỏi miệng: “Núi sông luyến!”

    “Không nghĩ tới Thái tử điện hạ cũng biết tới Núi sông luyến này.” Lãnh Vân Diệu miệng cười nhìn về phía Phượng Dạ, Phượng Dạ gật gật đầu nói: “Khúc nhạc này chính là vang xa thiên hạ, đương nhiên biết được bất quá có thể diễn tấu khúc này ắt là điệu…..”

    Ở lúc Phượng Dạ còn chưa nói xong ánh nến chung quanh nháy mắt sáng bừng lên, mà những chiếc khăn dài cũng từ từ được vén lên xuất hiện thân ảnh của Hà Duyệt trong tầm mắt mo9ij người.

    Nhạc khúc bắt đầu chậm lại, người trên sân khấu chậm rãi vươn tay, phía trên đan xen rơi xuống, tay trái dựa lưng tay phải trong khúc nhạc sắc bén giơ lên, thân thể uốn lượn cùng đoạn kiếm trong tay áo xuất ra, nhảy lên bay xuống, đoản kiếm lấp ló trong dải lụa đỏ tươi rơi xuống áp sát chân, thân thể cùng cánh tay uốn lượn giống như một con bướm màu đỏ lẳng lặng sừng sững tại đây chờ bay lên.

    Nhạc khúc càng nhanh, dáng máu càng thêm nhanh mà nhu hòa, nhanh mà vừa phải, cương như sóng vai. Khơi mào tạm dừng, thấp mắt cười quyến rũ, không thể không nói một màn này thật sự kích thích người khác, ngay cả Thái phó Lý Uy bình thường không yêu thích ca múa cũng nhịn không được nhìn chằm chằm Hà Duyệt thật lâu không rời mắt càng không cần phải nói những người khác.

    Phượng Dạ nhìn thấy Lân nhi yêu mị trên sân khấu, kinh hỷ đồng thời tim càng nhảy lên. Đối phương không nhúc nhích một chút, tim vẫn liên tục gia tốc, thân ảnh màu đỏ, nụ cười nhàn nhạt cùng khuôn mặt yêu mị kia vẫn không ngừng khắc sâu vào tim Phượng Dạ, tuy không làm gì nhưng nhìn người kia không chớp mắt, điều này làm Lãnh Vân Diệu nhíu nhíu mày. (Sợ em trai bị đào góc tường a! >-<) Lãnh Diệc Hiên nhìn Hà Duyệt khiêu vũ trên sân khấu, trong lòng càng thêm tâm động thật hận không thể ở ngay đây đè người kia xuống dưới thân, mỗi một cái quay đầu, mỗi một nụ cười kia đều giống như câu dẫn hắn, Lãnh Diệc Hiên có thể không tâm động sao? Khụ, nếu Hà Duyệt biết được ý tưởng này củaLãnh Diệc Hiên phỏng chừng sẽ hét lên oan uổng a, hắn lúc nào thì câu dẫn người này? Mặc kệ là có câu dẫn hay không, Hà Duyệt một thân Phi Ninh Vũ này thật sự là làm kinh diễm Khánh Dương Cung, cũng lại một lần nữa làm cho mọi người trên thế gian này biết Phi Ninh Vũ này uy lực ra sao. Vũ khúc đồng thời đình chỉ, Hà Duyệt thở hổn hển chờ cho hơi thở hồi phục rồi liền thu đoản kiếm, đứng dậy đi lên phía trước hành lễ đưa tới Phượng Dạ cùng những người khác tán dương khen ngợi. "Đây chính là Phi Ninh Vũ nổi danh thiên hạ sao? Bản Thái tử có thể được nhìn thấy, chuyến đi này là đáng giá!" Phượng Dạ có thể kích động như thế cũng là bình thường, rốt cuộc Phi Ninh Vũ bình thường khó nhảy ra sao ai cũng biết, trước đây cũng chỉ có được một người thành thạo là Uất Trì Thấm lúc sau liền không có người múa qua. Hậu cung đồn đại, có thể nhảy ra vũ khúc này liền vinh sủng một đời, mà Hà Duyệt trước đây được Hoàng Thượng sủng hạnh rõ như ban ngày e là sau hôm nay không chỉ đơn giản mà dừng ở sủng hạnh nữa rồi. Đức Phi cùng Hoa Thần đại hỏa, không, chỉ cần là những phi thị bất hòa với Hà Duyệt ở hậu cung này đều tức đến hộc máu. Nghe những lời ca ngợi chung quanh, bàn tay nắm trong tay áo các ngón tay đã sớm vỡ vụn, Từ Tuệ lần đầu tiên cảm thấy mình thật sự vô cùng nhục nhã. Chu Tử Hoa nhìn Hà Duyệt quỳ trên mặt đất lại dư quang liếc nhìn Lãnh Diệc Hiên trên kia, ánh mắt nhu hòa nhìn Hà Duyệt kia làm Chu Tử Hoa nhịn không được siết chặt tay nhưng thật mau liền buông lỏng ra, chua sót cười cười, lẳng lặng ngheLãnh Diệc Hiên khen ngợi. Bất quáLãnh Diệc Hiên nói xong rồi, Lữ Thái Hậu cũng chẳng nói lời nào làm cho các triều thần rất khó hiểu. Hà Duyệt thực mau lui xuống đổi y phục, chờ cho tất cả tươm tất liền bước ra ngoài, ở hướng chính điện Khánh Dương Cung đi đến ngoài ý muốn gặp Phượng Dạ. Hà Duyệt thực quy củ tiến lên chắp tay hành lễ: "Phượng Dạ điện hạ mạnh khỏe." "Duyệt Khanh, Hà Thị, nguyên lai đây là tên của ngươi, Hà Duyệt." Phượng Dạ đối với ánh mắt kinh ngạc của Hà Duyệt cười cười, bước chân lên trước, "Phi Ninh Vũ nổi tiếng khắp thiên hạ, có thể nhảy được nó tuyệt không phải người bình thường, hôm nay ta xem như chính thức nhận thức ngươi- người lần trước gặp mặt ngoài cung."" Hà Duyệt cười cười lui về phía sau một bước, khiêm tốn nói: "Phượng Dạ điện hạ thứ tội, ngày đó không biết ngài là Thái tử Tử Mạch Quốc, nếu có chỗ nào thất lễ thỉnh tha thứ cho." Phượng Dạ cong cong khóe môi, "Ngày đó là ta cố ý giấu thân phận, người không biết không có tội, nhưng nói tới chuyện thất lễ, chính là ngươi vẫn chưa báo cho ta biết tên họ là gì." Hà Duyệt cảm thấy Phượng Dạ có chút không thể hiểu được, cái loại tình huống gì thế này? Sao có thể nói cho người gặp ngoài ý muốn tên họ được? Nhưng đối phương cũng đã nói như vậy rồi, Hà Duyệt cũng không tiện phản bác chỉ có thể hành lễ xin lỗi liền tiếp tục nói: "Phượng Dạ điện hạ đã biết rồi, Thần thị liền cáo lui." Hà Duyệt rời đi lại bị Phượng Dạ ngăn lại, Hà Duyệt không hiểu nhưng có thể cảm thấy cử chỉ Phượng Dạ có chút kỳ quái, vội vàng lui ra phía sau, đối phương lại áp sát lên. Trước đó cho Tử Ngọc cùng Thải Hà đi chính điện trước, Hà Duyệt bây giờ cảm thấy vô cùng phiền toái, nếu lúc này có người tiến vào........Liền không phải chỉ một câu giải thích liền xong việc. Không ngoài sở liệu, Phượng Dạ ép sát xuống, vươn tay cầm lấy tay Hà Duyệt, nhẹ hô tên Hà Duyệt làm hắn kinh hồn tán đảm, vội vàng đánh rớt tay người kia cũng sắc bén nói: "Phượng Dạ điện hạ thỉnh tự trọng!"

    Chương 51

    “Phượng Dạ điện hạ thỉnh tự trọng.”

    Phượng Dạ biết hành vi chính mình có chút quá kích liền thu hồi cánh tay miệng cười hô: “Duyệt.”

    “Phượng Dạ điện hạ!” Đột nhiên tiếng gọi đánh gãy dòng suy nghĩ của Phượng Dạ cùng Hà Duyệt, cùng nhìn bên sườn thấy Lãnh Vân Diệu đang tươi cười đi tới, có người nhẹ nhõm có người không vui.

    Lãnh Vân Diệu cười đứng bên cạnh Phượng Dạ, hướng Hà Duyệt thỉnh an, sau khi hành lễ nói: “Duyệt Khanh vẫn là nên chạy nhanh đến thiên điện đi, Hoàng Thượng sắp phong thưởng rồi.”

    Hà Duyệt trước hết dùng ánh mắt cảm tạ, chắp tay hành lễ: “Thần thị đi trước cáo lui.” Hà Duyệt cũng hướng Phượng Dạ quy củ hành lễ rồi lùi đi không hề để ý đến người kia vẫn luôn nhìn chằm chằm mình cho đến khi thân ảnh biến mất.

    Lãnh Vân Diệu đứng một bên nhìn, thấy Hà Duyệt đi rồi mới dò hỏi: “Phượng Dạ điện hạ giống như lúc trước cùng Duyệt Khanh có nhận thức qua?”

    Phượng Dạ cũng hiểu biết mấy cái sự vụ hậu cung liền gợi lên tươi cười lắc đầu nói: “Như thế nào? Bản Thái tử thấy hắn khiêu vũ đẹp liền tới thăm hỏi vài câu.”

    “Thì ra như thế, hôm nay Phi Ninh Vũ xác thực rất đẹp, nói không chừng chính là đầu danh năm nay, nhận được thánh sủng,”

    Ánh mắt Phượng Dạ kinh ngạc, “Xin chỉ giáo cho?”

    Lãnh Vân Diệu nhẹ cong môi, hoàn toàn không thèm để ý cảm thụ của người kia, nói: “Phượng Dạ điện hạ có điều không biết, ở Thiên Vũ Chương được nêu danh đầu bảng là có thể hầu hạ Hoàng Thượng cho nên ngươi cũng nên nhìn ra các vị phi thị hôm nay ai nấy đều ăn mặc trang điểm vô cùng hoa lệ kiêu sa.”

    Một câu nói này thật sâu nhốt Phượng Dạ vào hầm băng, kỳ thật Phượng Dạ cũng biết, thân là nam thị của Hoàng Đế khẳng định phải hầu hạ, nhưng……. Phượng Dạ vẫn thật không hy vọng Hà Duyệt sẽ lên giường của Lãnh Diệc Hiên, rốt cuộc Phượng Dạ là thật sự thích Hà Duyệt, từ ánh mắt đầu tiên gặp nhau cho đến khi thấy đối phương khiêu Phi Ninh vũ càng chắc tâm ý chính mình.

    Lãnh Vân Diệu đại khái là suy đoán được tâm tư của Phượng Dạ, tâm tư muốn xem kịch vui liền mời Phượng Dạ tiến vào thiên điện, Phượng Dạ không cự tuyệt được đành đi theo không ngờ vừa mới bước vào liền nghe thấy người đầu danh năm nay, không sai, giải nhất chính là Hà Duyệt.

    Khánh Dương Cung thanh tĩnh đến mức đều có thể nghe được tiếng người hô hấp, mấy đại thần vừa rồi còn ngà ngà say cũng không nói cười nữa, lẳng lặng phản phất giống như lấy tĩnh để tỏ vẻ đối với quyết định của Hoàng Thượng bất mãn. Tuy rằng trong lòng biết hôm nay người xuất sắc nhất chính là Hà Duyệt, nhưng theo lý thuyết nên cấp Đức Phi hay Hoa Thần mặt mũi thậm chí là các phi thị khác chứ không phải là một Lân nhi trước giờ chưa được biết đến.

    Có lẽ không khí lẳng lặng chọc giận đến Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên vứt bỏ đôi đũa lạnh mặt rời đi dọa cho mấy người ở đây một phen kinh hồn tán đản. Lữ Thái Hậu đáng muốn nói một hai câu nhưng lời mới chuẩn bị bật ra đã bị Lãnh Vân Diệu dành trước: “Bản vương vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy Hoàng Thượng ở Thiên Vũ Chương tức giận rời đi a!” (Đúng chuẩn thần thái xem kịch luôn anh ơi:v)

    Lời này của Lãnh Vân Diệu càng làm không khí trở nên căng thẳng, Hà Duyệt cảm nhận được bầy không khí này không nhịn được khẩn trương, haqnws tuy rằng không biết vì sao Lãnh Diệc Hiên phẫn nộ bỏ đi nhưng nghĩ đến vừa rồi khi mình được đề tên liền hiểu ra.

    Lãnh Vân Diệu liếc nhìn chung quanh một cái, ánh mắt dừng ở trên người Lữ Thái Hậu, một bộ biểu tình uy nghiêm băng lãnh nói: “Hoàng Thượng phong ai ban thưởng ai là chuyện của Hoàng Thượng, chẳng lẽ các ngươi đối với chủ ý củ Hoàng Thượng có ý kiến gì?” Tiếng đũa vang lạch cạch làm mọi ngươi kinh ngạc nhảy dựng, mấy quan viên có chút nhát gan trên người đã ướt đẫm mồ hôi, không ngừng lấy tay lau trán.

    Kỳ thật nhiều người đều minh bạch, đối với việc Hoàng Thượng phẫn nộ rời đi đối với bọn họ nửa điểm cũng không tốt, mà Hoàng Thượng đi rồi người có quyến nói nhất ở đây không phải là Lữ Thái Hậu mà chính là Vân Vương. Ai chả biết ngôi vị Hoàng Đế vốn nên thuộc về Lãnh Vân Diệu, nhưng Vân Vương không muốn liền ném trách nhiệm cho đệ đệ mình, lại không ngờ hôm nay chúng vị đại thần dám cấp sắc mặt cho Hoàng Thượng nhìn, quả là không muốn sống nữa.

    Trong lúc mọi người đều cầu nguyện Thái Hậu có thể ra mắt nói vài lời hay, Lữ Thái Hậu vẫn không nói nửa lời, Lãnh Vân Diệu tiếp tục lãnh phúng vài câu liền cho Thiên Vũ Chương kết thúc, khi Hà Duyệt đứng dậy chuẩn bị rời đi liền bị Lãnh Vân Diệu gọi lại, “Duyệt Khanh, ngươi là người Hoàng Thượng khâm điển đề danh hôm nay, ấn theo tập tục triều ta, ngươi tối nay nên đi phụng bồi Hoàng Thượng.” Hà Duyệt không biết nên nói cái gì, Lãnh Vân Diệu lại băng lãnh nhìn sang Thải Hà, “Còn không mau theo chủ tử ngươi chuẩn bị!”

    Thải Hà ngoan ngoãn thỉnh an, gọi Hà Duyệt một tiếng, Hà Duyệt vô pháp cự tuyệt chỉ có thể hành lễ rời đi, bất quá khi đi qua bên người Lãnh Vân Diệu liền nghe thấy người kia nói một câu quái dị, hảo hảo trấn an Hoàng Thượng là có ý gì? Chẳng lẽ tất cả là lỗi của hắn?

    Hà Duyệt rời khỏi Khánh Dương Cung cũng không lập tức đi Long Thần Điện mà là đi tới Dược Linh Điện tắm gội, mấy loại thuốc tắm này Hà Duyệt đã dùng qua một lần, tương đối thoải mái. Trên đường đi đến Dược Linh Điện Hà Duyệt xảo ngộ vài phi, thị đang hồi cung.

    Bởi vì thánh chỉ của Hoàng Thượng nên Hà Duyệt cũng không dám dừng lại chỉ cúi đầu hành lễ gật gật đầu liền rời đi. Chu Tử Hoa chua xót cười cười cũng xoay người rời đi, Triệu Du nhìn không ra biểu tình nhưng bi thương trong mắt cũng có thể nhận ra, những người khác càng không cần phải nói hâm mộ ghen tỵ hận bao nhiêu, một đêm này trong cung điện của mỗi người chắc sẽ đều không yên đâu!

    Từ Dược Linh Điện đi ra sắc trời cũng đã ám trầm, miếng lót đệm màu dưới ánh đen lồng màu đỏ phá lệ rõ ràng, gió đêm mát lạnh thổi tới, tóc đen phiêu dật, đôi môi hồng nhuận mấp máy cuối cùng nhắm chặt, đồng tử màu đen lập lòe một tia khẩn trương, theo sau chậm rãi tan biến dưới ánh vàng của ánh đèn.

    Long Thần Điện Hà Duyệt đã đi qua nhiều lần lại không có lần nào khẩn trương như hôm nay, mấy canh giờ trước còn ở Khánh Dương Cung chưa ý thức được nhưng khi tiến vào Dược Linh Điện, tiếp xúc thuốc tắm, mát xa, rồi lại tiến vào Long Thần Điện, Hà Duyệt chính thức biết được hôm nay là ngày hắn ném cúc hoa vào hang cọp!

    Đi tới thế giới này đã được mấy tháng, Hà Duyệt đang bình tĩnh sinh hoạt liền bị Lãnh Diệc Hiên tiến vào quấy rầy, thích, yêu một người, là một người đàn ông Hà Duyệt trước giờ chưa từng nghĩ qua sẽ có quan hệ với một người đàn ông khác. Hà Duyệt thở dài một hơi, chẳng lẽ ông trời cho hắn xuyên không để gặp cái tên hỗn đản này?

    Mặc kệ là Hà Duyệt cảm thán số phận chính mình như thế nào, việc nên đối mặt ắt phải đối mặt, bước vào Long Thần Điện một khắc, tối nay nhất định là một đêm dài.

    Mùi đàn mộc hương phiêu tán khắp Long Thần Điện, nến đỏ lập lòe, bàn đầy món ngon, tơ lụa vàng sáng, tất cả đều hoa lệ cao quy kích thích Hà Duyệt nhịn không được tim đập gia tốc.

    Hà Duyệt nhìn chằm chằm vào cái chăn kim sắc, khan trải giường màu trắng, khẩn trương làm mồ hôi càng thêm ứa ra, bình tĩnh bình tĩnh bình tĩnh… không có gì ghê gớm hết, cúc hoa cũng khổng phải là mất luôn cũng không phải đi chịu chết. Nỗ lực nói mấy lời dễ nghe để bản thân bình tĩnh hơn nhưng căn bản vô dụng, ngược lại tâm tình càng thêm hoảng loạn, bước chân lảo đảo quỳ xuống đất, tầm mắt vừa vặn hướng về phía Lãnh Diệc Hiên đang bước đến.

    Lãnh Diệc Hiên đã tắm gội xong xuôi thay ra một thân áo trong kim sắc, tóc dài màu đen cũng phũ xuống dưới, ánh mắt ôn nhu lại dọa tỉnh Hà Duyệt, vội vàng quỳ xuống dập đầu: “Tham kiến Hoàng Thượng.”

    Lãnh Diệc Hiên ngoéo khóe môi, vẫn chưa mở miệng chỉ đem bàn tay hướng đến Hà Duyệt, Hà Duyệt thấy vậy cũng chỉ đem tay ra đặt lên tay đối phương lại không ngờ Lãnh Diệc Hiên đột nhiên dùng sức, cả người Hà Duyệt đều lảo đảo hướng về lồng ngực của đối phương. Ấm áp vây quanh thân thể, cảm giác nóng bỏng càng làm Hà Duyệt miệng lưỡi thêm khô khốc, say mê nghe Lãnh Diệc Hiên nói: “Duyệt, tối nay có hay không nên thực hiện hứa hẹn?”

    Hà Duyệt ngẩng đầu nhìn Lãnh Diệc Hiên, trong đồng tử màu đen kia tất cả đều là hình bóng chính mình, gương mặt lạnh lùng ẩn chứa ý cười nhàn nhạt cùng vô hạn thâm tình, tim Hà Duyệt lại đập mạnh hoàn toàn không biết làm sao. Lãnh Diệc Hiên thừa dịp Hà Duyệt ngây người, cúi đầu kề sát trán đối phương, thấp giọng nói: “Cho dù ngươi không muốn tối nay ta cũng không tha cho ngươi.”

    “Ngươi…ngô…”

    Quyền lên tiếng đều bị đoạt mất, miệng Hà Duyệt đều bị ngăn chặn lại.

    Bàn tay cực nóng, gương mặt kề nhau, tim đập gia tốc, hô hấp sắp hít thở không thông, Hà Duyệt chưa bao giờ cảm giác một cái hôn thiếu chút nữa lấy mạng người như vậy.

    “Hô…”

    Dãy dụa chưa được hai cái cả người liền bị bế lên, Hà Duyệt còn không có kịp kinh hoảng thất thố toàn bộ cơ thể đã tiếp xúc với long sàng mềm mại.

    Cúi người tới gần, hai mắt đối diện nhau, đồng tử đối phương ẩn chưa bóng dáng chính mình, Hà Duyệt khẩn trương nắm chặt chăn.

    “Duyệt…” Lãnh Diệc Hiên khơi mào tóc đen dính bên môi, Hà Duyệt càng khẩn trương hơn, lỗ tai hồng hồng rơi vào trong mắt Lãnh Diệc Hiên, lại cúi đầu gần sát hôn một cái.

    “Ngô…”

    Thanh âm ái muội tràn ra, Lãnh Diệc Hiên không có cho Hà Duyệt cơ hội, lại một lần nữa hôn càng thêm phóng túng. Quần áo trên người chậm rãi chảy xuống, da thịt kề sát, khuôn mặt thân mật, nhẹ nhàng kêu gọi, không khí nóng bỏng tràn ra khắp Long Thần Điện.

    Mồ hôi như suối, gương mặt hồng nhuận, Lãnh Diệc Hiên sủng nịnh sờ sờ mặt Hà Duyệt, ném xuống quần áo bản thân, phất tay vung lên màn trượt xuống, nến đỏ lập lòe, những tiếng thở dốc khiến người nghe mặt đỏ tim đập thật lâu không ngừng quanh quẩn……

    —-Hôm sau—-

    Sau khi nếm trải cái gọi là phóng túng chính là đau đớn, nửa người dưới không còn tri giác là cái quỷ gì? Eo đau không động đậy được loại thống khổ này, Hà Duyệt rốt cuộc minh bạch nam nam ân ái là như thế nào chịu tội.

    Bên ngươi sớm đã không còn bóng dáng Lãnh Diệc Hiên, Hà Duyệt đen mặt chịu đựng đau đớn ngồi dậy, duỗi tay đi nhặt quần áo lại bởi vì eo đau nhứt mà thất bại, Hà Duyệt khóc không ra nước mắt chỉ có thể đen mặt gọi: “Người tới!”

    Thải Hà từ sớm đã chờ đợi bên ngoài vội vàng đẩy cửa tiến vào, nhìn thấy Hà Duyệt đã ngồi dậy, vội vàng cầm bộ quần áo bên cạnh khoác lên trên người chủ tử nhà mình, nói: “Chủ tử chính là nên tắm gội trước.”

    Hà Duyệt lắc lắc đầu, “Trước cho ta một chén nước, nhân tiện chuẩn bị bữa sáng.” Nhắc đến ăn Hà Duyệt mới nhớ ngày hôm qua căn bản mình không ăn được cái gì, mà buổi tối thật vất vả mới có đồ ăn ngon lại bị Lãnh Diệc Hiên đem chính mình ăn trước. Cho nên điên cuồng lúc sau tỉnh dậy Hà Duyệt trừ bỏ thân thể đau nhức chính là đói bụng.

    “Được, nô tỳ liền đi chuẩn bị.” Thải Hà vừa nói vừa cấp cho Hà Duyệt một chén nước đưa cho Hà Duyệt, nhân tiện phân phó mang thức ăn lên.

    Mặc xong hết quần áo, bất quá xuống giường chỉ sợ có điểm khó khăn, có thể đứng lên liền vô pháp ngồi xuống làm Hà Duyệt buồn bực muốn khóc.

    Nghe thấy Thải Hà một bên cười trộm, cả khuôn mặt Hà Duyệt đều đỏ, tức giận lập tức đứng lên hậu quả là phần eo lại nhận thêm một đợt đau đớn nữa, bộ dáng căn môi vuốt eo thực sự đáng yêu làm Lãnh Diệc Hiên đang tiến điện thấy được nhịn không được cười hai tiếng.

    Hà Duyệt căm tức nhìn Lãnh Diệc Hiên, ánh mắt kia phản phất như đang mắng còn không phải do ngươi làm hại! Lãnh Diệc Hiên cũng không tức giận, tiến lên đem Hà Duyệt ôm vào ngực cùng ngội xuống bàn ăn, bưng lên một bát cháo cá, uy Hà Duyệt. Hà Duyệt cũng không khách khí mồm to ăn cháo, chờ cho ăn hết hai bát cháo mới mỹ mãn lộ ra tươi cười.

    Lãnh Diệc Hiên buông chén sứ cầm lên cho Hà Duyệt một khối bánh đậu xanh, nói: “Hôm nay ngươi liền ngốc ở Long Thần Điện đi.”

    Hà Duyệt kinh ngạc lộ ra biểu tình vì cái gì? Lãnh Diệc Hiên một chút cũng không hàm súc cười nói: “Duyệt có thể xuống giường đi lại?”

    Một câu làm Hà Duyệt đen mặt, lại phản phất nhớ lại phần eo đau mỏi, tức giận trừng qua, “Còn không phải ngươi…..” Bất quá nhìn đến trong điện nhiều người liền nhịn trở về, hừ một tiếng quay đầu qua chỗ khác không thèm để ý người kia nữa.

    Lãnh Diệc Hiên cũng biết đêm qua mình có chút quá phận liền duỗi tay ôm lấy Hà Duyệt, lấy lòng nói: “Trẫm hôm nay chỗ nào cũng không đi, ở chỗ này bồi ngươi.” Bao nhiêu vinh hạnh a! Thị tẩm xong ngày hôm sau còn được lưu lại Long Thần Điện không nói, còn được Hoàng Thượng bồi bên cạnh, có thể thấy được vinh sủng Hoàng Thượng đối với Hà Duyệt như thế nào.

    Hà Duyệt cũng bị lời này của Lãnh Diệc Hiên hù sợ, hắn không phải không muôn Lãnh Diệc Hiên bồi bên cạnh không bằng nói những lời này của Lãnh Diệc Hiên làm Hà Duyệt rất cao hứng, có cái gì tốt hơn là người mình thích ở bên cạnh chứ, nhưng với thân phận của Lãnh Diệc Hiên, Hà Duyệt vẫn là không nhịn được lo lắng hỏi: “Ngươi không cần xử lý tấu chương?”

    “Không cần, ta đã nói hôm nay chỉ ở bên cạnh ngươi.” Ôn nhu tươi cười hủy diệt lo lắng trong lòng Hà Duyệt, lộ ra nụ cười hạnh phúc thật sâu câu dẫn Lãnh Diệc Hiên áp xuống một nụ hôn. Tuy rằng lúc sau bị Hà Duyệt trừng mắt nhìn vài lần nhưng hình ảnh hai người gắt gao ôm nhau làm cho nhóm cung nữ nô tài hâm mộ không thôi. Cũng trong nội tâm cảm thán Hoàng Thượng có bao giờ đối với ai như vậy qua, có thể thấy được Duyệt Khanh này trong lòng người có địa vị cao bao nhiêu.

    Long Thần Điện một mảnh hạnh phúc ôn hòa, hậu cung xác thực một mảnh băng lãnh áp lực.

    Một ít phi thị đã biết được Hà Duyệt không có rời khỏiLong Thần Điện tức giận, không phải quăng đồ chính là đánh đập, thậm chí còn cóngười nháo đòi treo cổ kết liễu khiến nhiều người chê cười bằng không thì chạytới đòi Hoàng Thượng phân xử. nhưng những việc này đều bị Tôn Đạo Toàn đè épxuống cho nên trước khi Hà Duyệt ngủ trưa, Lãnh Diệc Hiên vẫn không biết đượcnửa điểm sự việc.

    Chương 52

    Hà Duyệt ngủ trưa là lúc Lãnh Diệc Hiên xử lý mấy bản tấu chương tương đối cấp bách, nhân tiện từ trong miệng Tôn Đạo Toàn nghe được rất nhiều sự tình náo loạn hậu cung, Lãnh Diệc Hiên nghe xong hừ lạnh một tiếng dọa Tôn Đạo Toàn sợ hãi lập tức quỳ xuống mặt đất, thân thể run run chờ Lãnh Diệc Hiên mở miệng.

    “Bọn chúng không phải không thích nhìn trẫm sủng ái Duyệt sao? Trẫm liền sủng cho bọn chúng xem.” Lãnh Diệc Hiên mắt lạnh thấu xương nói.

    Tôn Đạo Toàn cúi đầu không dám lên tiếng, nội tâm thật ra mắng đám người kia một tiếng ngu xuẩn, chọc giận Hoàng Thượng thì thu được cái kết quả tốt gì chứ, bất quá bình tĩnh lại Tôn Đạo Toàn biết rõ Hà Duyệt quan trọng với Hoàng Thượng bao nhiêu, liền nhịn không được tò mò hỏi một câu: “Hoàng Thượng, nô tài cả gan hỏi một vấn đề, thỉnh Hoàng Thượng thứ tội.”

    Lãnh Diệc Hiên nhìn thoáng qua Tôn Đạo Toàn, môi nhẹ dương, “Ngươi muốn hỏi vì sao trẫm lại quan minh chính đại sủng ái Duyệt như thế không sợ người khác hãm hại hắn?”

    “Hoàng Thượng anh minh.” Không hổ là Hoàng Thượng cái gì cũng biết được, “Hoàng Thượng dạo này trăm công nghìn việc, số lần ra vào hậu cung đã ít nay còn ít hơn, tháng trước Duyệt Khanh chủ tử còn bị hạ độc, Hoàng Thượng không sợ…..”

    Lãnh Diệc Hiên mắt lạnh nhìn Tôn Đạo Toàn, Tôn Đạo Toàn ngoan ngoãn quỳ rạp xuống đất vẫn không nhúc nhích, nội tâm lại mắng chính mình lắm miệng, đang nghĩ đến sẽ phải chịu phạt thì Lãnh Diệc Hiên lãnh đãm nói: “Tôn Đạo Toàn, trẫm thấy ngươi đi theo trẫm lâu như vậy mới cho phép ngươi hỏi nhiều, bất quá đây là lần cuối.”

    “Nô tài biết tội, tạ Hoàng Thượng khai ân.” Tôn Đạo Toàn khấu tạ, lau lau mồ hôi chảy đầy trán.

    “Trẫm không phải kẻ điếc cũng không phải người mù, trẫm sở dĩ làm như vậy thứ nhất là vì Duyệt, thứ hai….” Lãnh Diệc Hiên cũng không nói hết, nhưng Tôn Đạo Toàn đã hầu hạ Hoàng Thượng mười mấy năm vẫn thực minh bạch ý tiếp theo người muốn nói là gì, có chút giật mình, càng nhiều hơn là khiếp sợ, há hốc mồm ánh mắt đầy kinh dị đổi lấy nụ cười ý vị thâm trường của Lãnh Diệc Hiên, “Tôn Đạo Toàn, ngươi cảm thấy trẫm vô tình sao?”

    Tôn Đạo Toàn không biết nên trả lời thế nào, chỉ có thể cúi đầu trầm mặc, nếu là người khác sẽ a dua xu nịnh Lãnh Diệc Hiên, nhưng đã theo Lãnh Diệc Hiên nhiều năm như vậy Tôn Đạo Toàn sẽ không làm thế, chỉ có thể trầm mặc nói: “Hoàng Thượng làm như thế nào đều có đạo lý của người, nô tài cái gì cũng không biết.”

    Những lời này thực ra làm Lãnh Diệc Hiên rất hài lòng, nên biết cái gì không nên biết cái gì đây chính là bổn phận của nô tài. Lãnh Diệc Hiên thu lại tươi cười, khép tấu chương, lạnh băng nói: “Truyền ý chỉ của trẫm, tuyên Duyệt Khanh tối nay thị tẩm.”

    “Nô tài tuân chỉ.”Tôn Đạo Toàn ngoan ngoãn lui ra ngoài Long Thần Điện, Lãnh Diệc Hiên đứng dậy đi về phía nội điện, nhìn âu yếm người đang ngủ say trên giường, khuôn mặt lãnh khóc thoáng nhu hoa đi rất nhiều, mu bàn tay nhẹ nhàng đụng vào gương mặt bóng loáng, vuốt ve vài sợi tóc đen, một đôi đổng tử màu đen tràn ngập nghiêm túc, “Duyệt, ngươi đừng trách trẫm đối với ngươi như vậy, trẫm làm như vậy……….cũng chỉ muốn cùng ngươi một đời một kiếp.”

    Người nằm trên giường cũng không nghe thấy lời hội thoại có liên quan đến vận mệnh bản thân mình sau này, lẳng lặng mơ thấy mình ở thời hiện đại. Chờ Hà Duyệt một lần nữa tỉnh dậy là lúc trời bên ngoài đã ngả về tây, từng tia cam đỏ lóe sảng cả Long Thần Điện, càng thêm rực rỡ không rời mắt.

    “Chủ tử, người tỉnh rồi.” Thải Hà cao hứng gọi.

    Hà Duyệt nhìn nhìn khắp nơi, tò mò hỏi: “Hoàng Thượng đâu?”

    Thải Hà cười trộm, “Chủ tử một lát không thấy Hoàng Thượng liền tâm sinh tưởng niệm a!” Hà Duyệt đỏ lỗ tai, theo sau trừng mắt nhìn Thải Hà, Thải Hà cười xòa cho qua nói: “Hoàng Thượng đã phân phó, chủ tử người mau nhanh theo nô tỳ rửa mặt chải đầu.”

    Hà Duyệt tuy rằng rát muốn rõ ràng Lãnh Diệc Hiên đang làm cái gì, nhưng Lãnh Diệc Hiên không ở đây chỉ có thể ngoan ngoãn thay một bộ quần áo, cùng Thải Hà ra khỏi Long Thần Điện thẳng tiến tới Chung Nguyệt Lâu.

    Chung Nguyệt Lâu, ý cũng như tên chính là nơi ngắm trăng, cũng là nơi vang lên những tiếng chuông trong các ngày lễ trọng đại nhưng bởi vì là nơi tối cao của Huyền Minh Quốc nên trừ người đánh chuông ra cũng chỉ có đương kim Hoàng Thượng được vào. Chung Nguyệt Lâu, Huyền Vũ Môn cùng Biên Thành Lâu ở trong Kim Dương Cung, cách Quang Minh Điện (chỗ thiết triều) bất quá chỉ nửa canh giở đi đường.

    Lúc ra cung Hà Duyệt liền chú ý đến Chung Nguyệt Lâu này nhưng từ trong miệng Thải Hà nghe được đây là nơi khổng phải ai cũng vào được liền quên luôn. Không nghĩ tới hôm nay cũng có cơ hội được tham quan lầu các tối cao của Kim Dương Cung này, Hà Duyệt thực không biết nên vui hay nên buồn, tin tức trong cung truyền đi rất nhanh chỉ sợ qua chuyện hôm nay sẽ không tốt lắm.

    Đại khái qua sáu tầng lầu, Hà Duyệt mới tới ban công thưởng nguyệt treo giữa không trung, rốt cuộc là như thế nào kiến tạo ra vậy? Ý niệm đầu tiền vụt qua chính là câu hỏi này, bất quá cũng khó trách vì sao hắn tò mò như vậy, cái ban công này làm rất công phu a!

    Bốn phía ban công là rào chắn cao một thước mà ở giữa ban công chính là cái bàn dài bằng gỗ, trên bàn gỗ chính là những món mỹ thực tinh mỹ mà bên cạnh bàn gỗ chính là Lãnh Diệc Hiên thân mặc đồ hoàng sắc. Kim quang hoàng hôn rơi xuống, tóc dài phiêu dật trong gió, cảnh đẹp nhân gian như thế làm Hà Duyệt thật lâu cũng vô pháp hoàn hồn.

    Chờ tới lúc chân chính bừng tỉnh là khi nhìn thấy thân ảnh Lãnh Diệc Hiên đã gần trong gang tấc, Hà Duyệt vì thế mà kinh hách nhảy dựng, “Ngươi như thế nào thình lình xuất hiện.”

    “Trẫm thấy ngươi đứng ngốc đó không động, còn tưởng rằng….” Hà Duyệt nhanh chóng che miệng Lãnh Diệc Hiên lại, sau đó lại buông ra, lôi kéo Lãnh Diệc Hiên ra bàn gỗ ngồi xuống đối diện nhau, “Vì sao lại tới đây dùng bữa?”

    Lãnh Diệc Hiên cười cười, nhóm cung nữ nô tài hầu hạ chung quanh khom lưng ngoan ngoãn rời đi, Hà Duyệt nhìn chung quanh chẳng còn người nào, lộ ra biểu tình kinh ngạc sau đó nghe Lãnh Diệc Hiên nói: “Ta muốn cùng ngươi an an tĩnh tĩnh dùng bữa, chỉ ta và ngươi.”

    Thế kỷ 21 trước đây mình ở cũng không có cao điệu âu yếm như vậy đâu! Hà Duyệt tim đập gia tốc đỏ mặt, vội vàng bưng lên bầu rượu ngọc tinh mỹ ngả một chén, lại bưng cái chén lên cho Lãnh Diệc Hiên, trong mắt tràn ngập ý cười, “Ta thực vui vẻ, cảm ơn.”

    Lãnh Diệc Hiên mỉm cười tiếp nhận chén rượu, ấm áp cùng Hà Duyệt dùng bữa. Rượu ngon món ngon, cảnh đẹp mỹ nhân, đối với Hoàng Đế mà nói thì còn cái gì bằng nữa? Hà Duyệt tửu lượng kém đã bắt đầu mê sảng đùa giỡn ầm ĩ, Lãnh Diệc Hiên thấy thế cũng mặc kệ nhìn Hà Duyệt nháo nhào.

    Từ lúc hoàng hôn đến khi ánh trăng treo trên ngọn cây ước chừng đã qua một canh giờ, Hà Duyệt cuối cùng vô lực ngã vào trong lòng Lãnh Diệc Hiên. Ánh trăng chiếu xuống, hai người ngồi đó lẳng lặng nhìn trăng tròn, tiếng kêu của côn trùng chung quanh phản phất giống như một giàn hợp xướng hùng dũng đi vào tai hai người, tiếng gió gào thét mà đến, tóc dải phiêu đãng dưới vầng sáng cuối cùng nhẹ nhàng tách ra, lẳng lặng không tiếp tục quấy rầy hai người này nữa.

    Đám mây màu đen lẳng lặng bay tới che đậy đi ánh trăng sáng, Lãnh Diệc Hiên đứng lên, đem Hà Duyệt đã hôn mê ôm vào ngực, thi triển khinh công nhanh chóng trở về Long Thần Điện, cũng ở trong bể tắm lăn lộn một phen mới đi vào giấc ngủ. Ngày hôm sau tỉnh lại đối với Hà Duyệt lại là một cơn đau nhức, đầu óc choáng váng lúc nhận ra vấn đề đã muộn rồi.

    Tuy rằng hôn mê nhưng Hà Duyệt vẫn nhớ tối hôm qua trong bể tắm cùng Lãnh Diệc Hiên phát sinh chuyện gì, nhớ lại tư thế ôm chặt đối phương ngâm nga làm Hà Duyệt thầm mắng ngu xuẩn, lập tức quyết định hồi cung không ngốc ở Long Thần Điện này nữa, lại không nghĩ rằng lúc chân chính trở về Xích Nguyệt Điện đã là tám ngày sau. (=.=)

    Tám ngày, suốt tám buổi tối đều cùng Lãnh Diệc Hiên dây dưa không thôi, Hà Duyệt liên tục mắng chính mình vì sao lại không phản kháng đồng thời mặt dày vô sỉ không biết hổ thẹn, rốt cuộc đến cuối cùng là hắn quấn lấy Lãnh Diệc Hiên không buông, quả nhiên thứ này cũng có thể nghiện a!

    Hà Duyệt đánh một cái rùng mình, vội vàng tiến vào Xích Nguyệt Điện đã lâu không về của chính mình lại không ngờ vừa vào đến nơi đã thấy trên bàn đầy ắp những lễ vật từ các cung khác mang tới chúc mừng thậm chí nhóm cung nữ nô tài so với bình thường cũng tăng lên gấp đôi, vừa nhìn liền biết hậu cung mấy ngày nay sôi động ra sao.

    Thở dài một tiếng, dời bước đến bên cạnh bàn, cầm lấy một hộp quà mở ra liền thấy là kim quan tinh xảo, Hà Duyệt nhướng mày đóng hộp lại, Thải Hà cầm một cái hộp quà đỏ thắm đưa cho Hà Duyệt xem, “Chủ tử, ngày hôm trước Tử Di Điện phái người tới tìm chủ tử nói là có việc tìm người, chủ tử người xem…”

    Tử Di Điện? Kia không phải là cung điện của Triệu Du hay sao? Hà Duyệt lộ ra một ít kinh dị nhìn về phía Thải Hà, “Ngươi xác định là người của Tử Di Điện?”

    Thải Hà gật đầu thật mạnh, “Chính là Tử Di Điện, bất quá nghe nói chủ tử còn chưa trở về liền rời đi, cũng không biết Du Quý Khanh tìm người có chuyện gì?”

    Đây cũng là điều Hà Duyệt muốn biết nhất, tuy nói hắn đối với Triệu Du này không chán ghét nhưng cũng không thể nói là thích, cuối cùng nói một cách khách quan thì Triệu Du vẫn là địch nhân của mình. Hà Duyệt nhớ tới lần trước Lãnh Diệc Hiên nói trước kia thích người này, trong lòng liền có chút bất mãn cũng đồng thời cảm thán Đế Vương vô tình cũng ở trong lòng nổi lên ý tưởng có khi nào Lãnh Diệc Hiên cũng đối với chính mình ghét bỏ như vậy không?

    “Chủ tử, không bằng nô tỳ phái người đưa lễ vật đến Tử Di Điện, nói là chúc mừng Du Quý Khanh thân thể khôi phục.”

    Bị Thải Hà đánh gãy ý nghĩ Hà Duyệt liền quên mất vấn đề đang bâng khuâng, cười gật gật đầu, “Lại đưa mọt phần đi Bạch Oanh Điện, đúng rồi, cấp cho Lâm Hoa Điện cùng Lô Yên Điện một phần.”

    “Nô tỳ liền đi chuẩn bị.”

    Thải Hà ngay lập tức đi chuẩn bị, Tử Ngọc bưng dược thiện vào trong, “Chủ tử, đây là dược thiện Hoàng Thượng ngự ban.”

    Hà Duyệt đối với bát dược thiện Tử Ngọc cầm trong tay một chút cũng không hứng thú, hắn ở trong Long Thần Điện rốt cuốc ăn cái này tám ngày rồi, nhìn mấy cái trắng trắng kia cũng muốn nôn luôn vì thế vừa nhìn thấy mấy cái này Hà Duyệt liền đưa tay che miệng phất phất tay, “Mau lấy xuống đi, ta chịu không nổi.”

    Tử Ngọc đương nhiên sẽ không buộc Hà Duyệt ăn, vì thế ngoan ngoãn mang đi, Hà Duyệt nhờ đó mà thở dài nhẹ nhõm một hơi, lại bị một câu nói của Tử Ngọc đánh vào vực sâu, “Lát nô tỳ lại mang lên cho người.”

    “…..” Hà Duyệt khóc không ra nước mắt trừu trừu khóe miệng.

    Mặc kệ dược thiện này dùng hay không dùng đều không quan trọng, quan trọng là sau khi đưa lễ vật tới các cung một canh giờ, Trịnh Giai Hoàn cùng Mộ Dung Bách đồng thời tới bái phỏng, điều đó làm Hà Duyệt ngoài ý muốn.

    Đi ra nội điện nhìn thấy Trịnh Giai Hoàn cùng Mộ Dung Bách đang thỉnh an hành lễ, Hà Duyệt cười nhạt đặc xá, ban ngồi, chờ hai người đều ngồi xuống Hà Duyệt mới mở miệng, “Muội muội, đệ đệ đến bái phỏng ta chính là vì việc hạ lễ đi?”

    Trịnh Giai Hoàn đứng dậy nửa ngồi xổm hành lễ, “Muội muội tiến cung chưa lâu, vốn nên tới bái phỏng Duyệt Khanh ca ca, lại nhận được hạ lễ của Duyệt Khanh ca ca trước, muội muội thất lễ tới đây thỉnh tội.”

    Hà Duyệt cười mà không nói, đem tầm mắt dừng trên người Mộ Dung Bách, Mộ Dung Bách đứng lên chắp tay hành lễ, “Đệ đệ tạ ca ca ban thưởng, đệ đệ cũng chuẩn bị một phần hạ lễ mong rằng ca ca không ghét bỏ.” Nha hoàn bên cạnh Mộ Dung Bách mang lên một cái hộp gấm, Thải Hà tiến lên tiếp nhận cũng mở ra cho Hà Duyệt xem, điểm tâm năm màu tinh mỹ làm Hà Duyệt rất kinh hỷ.

    “Đệ đệ nghe nói ca ca làm bánh hoa quế ăn rất ngon, đệ đệ bất tài chỉ có thể làm một phần điểm tâm này mang lên, để ca ca chê cười rồi.”

    Hà Duyệt xưa nay vẫn luôn yêu thích mỹ thực sao có thể ghét bỏ, tươi cười nói: “Đệ đệ có tâm, bản quân thực thích, mau ngồi xuống.” Hà Duyệt đối với Mộ Dung Bách cười cười lại nghiêng đầu về phía Trịnh Giai Hoàn, “Muội muội cũng có lễ vật cho bản quân.”

    Trịnh Giai Hoàn có chút ngượng ngùng gật gật đầu, nghiêng người đem lễ vật đem lên, Hà Duyệt cũng không thể cự tuyệt được đồng dạng mở ra nhìn thoáng qua, cười nói: “Muội muội có lòng, Thải Hà, đi đem vòng ngọc hôm qua Hoàng Thượng ban thưởng lấy tới cho Trịnh Đáp Ứng.”

    Thải Hà hành lễ rời đi, lại lần nữa trở về, trong tay nhiều hơn một cái hộp kim sắc, trong hộp bày ra một đôi vòng tay bạch ngọc xinh đẹp, chỉ nhìn qua màu sắc cũng biết đây là hàng thượng đẳng, làm Trịnh Giai Hoàn rất vui mừng, vội vàng đứng dậy thỉnh an cảm tạ nói: “Giai Hoàn tạ Duyệt Khanh ban thưởng.”

    Đôi vòng ngọc ban thưởng xong, Hà Duyệt lại thưởng cho Mộ Dung Bách một túi tiền, nhìn theo phân lượng đồ của Trịnh Giai Hoàn hơn một ít, dù sao cũng là Hoàng Thượng ban thưởng, bất quá xét về mặt tình nghĩa, đồ của Mộ Dung Bách vẫn là hơn rất nhiều, dù sao đây cũng là túi tiền Hà Duyệt bỏ ra không ít công phu làm ra. Đương nhiên cái việc thêu thùa này không thể thiếu Thải Hà hỗ trợ rồi, nhưng cũng có thể cảm nhận được chân ý của Hà Duyệt, cho nên Mộ Dung Bách cũng không không cao hứng, vui mừng tiếp nhận, cùng Trịnh Giai Hoàn một đường rời đi.

    Chương 53

    Từ lúc Trịnh Giai Hoàn cùng Mộ Dung Bách tới Xích Nguyệt Điện bái phỏng, Hà Duyệt an an tĩnh tĩnh vượt qua vài ngày, vốn tưởng rằng qua ba ngày Lãnh Diệc Hiên sẽ chiêu hắn lại không ngờ nửa câu truyển chỉ cũng không có.

    Tò mò tránh không khỏi sinh thành lo lắng, Hà Duyệt nhịn không được cho người tìm hiểu mới biết Lãnh Diệc Hiên đã nhiều ngày không lui tới hậu cung cũng càng không nhận người tới thị tẩm.

    Nghĩ đến có thể là bận chuyện triều chính, Hà Duyệt cũng không có quan tâm Lãnh Diệc Hiên có tới hậu cung hay không nữa, bình yên lại vượt qua mấy ngày.

    Giờ Thìn, Hà Duyệt đúng lệ tới Lan Tích Điện thỉnh an, nhìn thấy Hoa Thần Thượng Quan Tuyết kia giống như giả mù sa mưa tươi cười, Hà Duyệt cũng chỉ nhàn nhạt đáp lại, làm lơ Diệp Cốc Dịch mắt lạnh, ngược lại lúc ra về nhìn Mộ Dung Bách một bộ thần sắc tiều tụy liền không đành lòng lộ ra một tia tò mò.

    Ra khỏi Lan Tích Điện, Hà Duyệt ở cửa chờ Mộ Dung Bách sắc mặt tái nhợt đi tới, Mộ Dung Bách liền tiến lên hướng Hà Duyệt thỉnh an, Hà Duyệt vịn tay nói: “Tử Hi không cần đa lễ.” Mộ Dung Bách ý cười cảm kích, Hà Duyệt đau lòng dò hỏi: “Tử Hi chính là bị phong hàn? Sắc mặt như thế nào lại tiều tụy như vậy?”

    Mộ Dung Bách có chút kinh dị, nhưng thật nhanh cười nhạt trả lời: “Cảm ơn Duyệt Khanh quan tâm, Tử Hi không sao.”

    Tử Hi chính là tự của Mộ Dung Bách, bởi vì họ của Mộ Dung Bách là Mộ Dung, Bách là tên không tiện xưng hô liền dò hỏi tên tự của Mộ Dung Bách mới biết được cái tên Tử Hi này, đến tận bây giờ vẫn luôn miệng gọi Tử Hi.

    Nói chính mình không sao cũng chỉ là nói cho có lệ, Hà Duyệt thế nhưng nhìn không ra Mộ Dung Bách không có việc gì, nghiêng đầu nhìn về phía cung nữ bên cạnh Mộ Dung Bách, “Chủ tử nhà ngươi tiến cung không lâu, nhớ chăm sóc kỹ càng.”

    “Nô tỳ tuân mệnh.”

    Hà Duyệt sau khi gật đầu quay lại nhìn Mộ Dung Bách, “Tử Hi, thân thể là tiến vốn, phải hảo hảo chiếu có bản thân.”

    “Tử Hi hiểu được, làm phiền Duyệt Khanh quan tâm.”

    “Cái gì mà phiền với không phiền, quan tâm ngươi là chuyện bình thường.”

    Mộ Dung Bách không ngốc, Hà Duyệt đối với hắn tốt hắn biết, liền nói đến lần trước được Hà Duyệt tăng cho cái hà bao tự mình khâu, nghe nói cả Hoàng Thượng cũng không thu được lễ vật này, có thế thấy được Hà Duyệt đối với hắn là quan tâm thật lòng, người ôn nhu như thế, Mộ Dung Bách cũng đương nhiên thật lòng đối đãi.

    Sau khi quan tâm vài câu Mộ Dung Bách liền cáo từ, chăm chú nhìn Mộ Dung Bách rời đi, Hà Duyệt mới cất bước ra về, trên đường về còn không quên nói với Thải Hà, “Đừng quên dò hỏi kết quả kiểm tra bệnh.”

    Thải Hà cười nhạt, “Nô tỳ biết, chủ tử không cần lo lắng, Lân nhi vừa mới tiến cung đều như thế, qua một đoạn thời gian liền tốt rồi.”

    Đây là cái gọi là oán khí hậu cung đi? Hà Duyệt lắc đầu cười cười, mặc kệ như thế nào chuyện này Hà Duyệt vẫn để trong lòng, bất quá lúc nghe thấy Mộ Dung Bách bị bệnh liệt giường, Hà Duyệt thực không cao hứng.

    Lâm Hoa Điện, đối với nơi này Hà Duyệt khá quen thuộc, dù sao cũng là nơi mình ở trước đây, cho nên lúc vào Lâm Hoa Điện không cần để ý đến nhóm cung nữ nô tài liền chạy thẳng vào nội điện.

    Nội điện, cung nữ bên người Mộ Dung Bách – Lục Nhi khóc thút thít gọi Mộ Dung Bách, thấy Hà Duyệt tiến vào nội điện liền lập tức từ giường đứng lên hành lễ, “Thỉnh Duyệt Khanh chủ tử an.”

    Duyệt Khanh phất phất tay, ánh mắt dừng trên người Mộ Dung Bách sắc mặt trắng bệch nằm trên giường, hô hấp suy yếu nhìn cũng biết người này đang chịu bao nhiêu thống khổ, quay đầu lại nhìn về phía Lục Nhi, hỏi: “Chủ tử nhà ngươi như thế nào lại biến thành như vậy, Thái y đâu? Thái y đi đâu?”

    “Duyệt Khanh bớt giận, đã phái người đi thỉnh Thái y.” Lục Nhi kinh hồn tán đản nói.

    Tử Ngọc tiến lên tới gần Hà Duyệt, Hà Duyệt cho Tử Ngọc một ánh mắt, Tử Ngọc liền hướng Lục Nhi hô: “Còn không mau đi xem Thái y tới đâu rồi.”

    “Vâng.” Lục Nhi vội vàng đứng dậy hướng ra ngoài chạy xem Thái y đi đến đâu rồi, mà Hà Duyệt bây giờ đang ở bên giường nhìn xem Tử Ngọc bắt mặt cho Mộ Dung Bách.

    Đại khái qua thời gian một khác, Tử Ngọc dời tay ra, sắc mặt trầm trọng nhìn chằm chằm Hà Duyệt, Hà Duyệt lập tức nghĩ tới hai chữ không ổn, còn chưa có kịp mở miệng đã nghe thấy Lục Nhi tiến vào hô to: “Duyệt Khanh, Thái y tới rồi.”

    “Kia còn không mau tới xem người.”

    Lục Nhi nhìn nhìn Hà Duyệt, mấp máy khóe môi hẳn là có gì muốn nói, thực mau Hà Duyệt liền minh bạch Lục Nhi muốn nói cái gì bởi vì Tịch Tần Tưởng Di cùng Tuệ Thần Diệp Cốc Dịch đã tiến vào nội điện, sắc mặt lập tức cải biến thành dối trá nhu hòa, tiến lên thỉnh an nói: “Thỉnh Tuệ Thần, Tịch Tần an.”

    Hà Duyệt nhìn thấy vẻ mặt Diệp Cốc Dịch kinh ngạc, khóe miệng châm chọc cười cười, ngay sau đó nhìn Diệp Cốc Dịch, Diệp Cốc Dịch cũng dối trá cười nói: “Ai nha, Duyệt Khanh như thế nào lại ở chỗ này?”

    “Nghe nói Mộ Dung Trung Thị bị bệnh, đều là nam thị hậu cung lý ra nên tới thăm, chẳng lẽ Tuệ Thần ngươi tới đây là vì mục đích khác?”

    Diệp Cốc Dịch mất tươi cười, sắc mặt có chút khó coi nhưng rất nhanh khôi phục vẻ nhu hòa nói: “Như thế nào như vậy? Bản quân đây là Tuệ Thần trong bốn vị Thần, đương nhiên phải đến thăm hỏi rồi.”

    Tưởng Di nghiêng đầu nhìn Diệp Cốc Dịch cho một ánh mắt khinh bỉ, Hà Duyệt cười lạnh một tiếng, thầm mắng ngu xuẩn, ngay sau đó liền không hé răng nhìn chằm chằm Diệp Cốc Dịch và Tưởng Di đang bước tới cạnh giường.

    Lý Thái y đang ngồi bên mép giường cấp Mộ Dung Bách chẩn trị, trong quá trình Lý Thái y bắt mạch lông mày dần trở nên nghiêm cẩn cuối cùng lộ ra vẻ kinh hoảng, Diệp Cốc Dịch chú ý thấy mở miệng hỏi: “Lý Thái y, Mộ Dung Trung Thị đây là bị gì?”

    Lý Thái y đứng dậy cấp Diệp Cốc Dịch hành lễ, ngay sau đó mở miệng nói: “Mộ Dung Trung Thị không phải nhiễm bệnh thông thường.”

    “Không phải bệnh thông thường?” Diệp Cốc Dịch cùng Tưởng Di đều lộ vẻ mặt kinh ngạc, Lục Nhi sốt ruột dò hỏi: “Lý Thái y, chủ tử nhà ta rốt cuộc là bị sao?”

    Lý Tháy y chắp tay nói: “Hồi Tuệ Thần, Mộ Dung Trung Thị hắn….không phải bị bệnh, mà là trúng độc.”

    “Trúng độc!” Diệp Cốc Dịch kinh ngạc, Tưởng Di cũng kinh ngạc nhưng thật bình tĩnh hỏi lại: “Lý Thái y, ngươi không phải là nhầm lẫn đi, thật sự trúng độc?”

    “Tịch Tần nương nương, thần lấy tính mệnh ra đảm bảo, Mộ Dung Trung Thị xác thật là trúng độc, hơn nữa còn bị một thời gian.”

    Hà Duyệt không cho rằng Lý Thái y sẽ gạt người, rốt cuộc hắn đã từ trong miệng Tử Ngọc biết được nhưng vì cái gì Mộ Dung Bách mới tiến cung không lâu liền lọt vào sự tình này, Hà Duyệt không cho rằng Mộ Dung Bách đắc tội với ai. Luận danh khí, Trịnh Giai Hoàn phải hơn Mộ Dung Bách rất nhiều.

    “Lại là trúng độc, như thế nào dạo này Đông Khu luôn phát sinh loại sự tình này?” Diệp Cốc Dịch bất mãn nói.

    Tưởng Di liếc mắt nhìn Hà Duyệt một cái, ngay sau đó mở miệng nói: “Tuệ Thần nói phải, lúc trước nghe nói Duyệt Khanh trúng độc hiện tại lại là Mộ Dung Trung Thị, này…”

    Hà Duyệt cùng Diệp Cốc Dịch nghe xong lời Tưởng Di nói cũng thay đổi sắc mặt, Diệp Cốc Dịch biến sắc mặt là bởi vì chuyện Hà Duyệt trúng độc là do hắn làm, hắn đương nhiên không muốn người khác nhắc tới, mà Hà Duyệt thay đổi sắc mặt là vì lại một lần nữa hắn nhớ tới chuyện Diệp Cốc Dịch làm với mình, do đó nghĩ tới có phải hay không Mộ Dung Bách trúng độc cũng do bị người khác hại.

    “Đây là làm sao vậy?”

    Hà Duyệt quay đầu nhìn lại, thấy Thượng Quan Tuyết cùng Triệu Du liền khom lưng hành lễ, Diệp Cốc Dịch cùng Tưởng Di cũng tiến lên thỉnh an, Thượng Quan Tuyết đặc xá, ngay sau đó lại hỏi: “Mộ Dung Trung Thị bị bệnh gì?”

    “Hồi Hoa Thần chủ tử, là…”

    “Không phải bệnh, là trúng độc.” Diệp Cốc Dịch đánh gãy lời nói.

    Thượng Quan Tuyết cùng Triệu Du kinh ngạc, Thượng Quan Tuyết nhìn Lý Thái y một cái, Lý Thái y cúi đầu tỏ vẻ cam chịu, Thượng Quan Tuyết phẫn nộ đạp bàn một cái, “Lại là trúng độc.” Lần trước Hà Duyệt trúng độc là đủ làm Hoàng Thượng khó chịu, thậm chí xung quanh còn truyền ra tin đồn người hạ độc là hắn, hiện tại Mộ Dung Bách cũng trúng độc, hắn như thế nào lại không sinh khí? Khẩu khí lạnh thấu xương chất vấn: “Đang yên đang lành sao lại trúng độc?”

    Hoa Thần bớt giận, nô tỳ cũng không biết chủ tử trúng độc, chủ tử chỉ nói thân thể không thoải mái khả năng bị nhiễm phong hàn, khai hai lần thuốc uống xem sao, kết quả hôm nay….” Lục Nhi quỳ trên đất khóc lóc kể lể xin tha.

    Tưởng Di nhìn quét qua một lần những người trong điện, cuối cùng tiến lên bên người Thượng Quan Tuyết nói: “Hoa Thần, thần thiếp cho rằng chuyện này không đơn giản.”

    Thượng Quan Tuyết nghiêng đầu nhìn về phía Tưởng Di, “Ý ngươi là có người cớ tình hãm hại?”

    Tưởng Di cười nhạt không trả lời, Diệp Cốc Dịch nhưng thật ra tích cực đuc kết, “Hoa Thần không ngại hỏi cung nữ nô tài xem, nói không chừng có thể hỏi thăm cái gì?”

    Hà Duyệt nhìn cái đám ta ta ngươi ngươi mỗi người một câu này, nội tâm rất bất an không phải nói hắn sợ hãi cái gì, mà là tổng cảm thấy chuyện hôm nay quá cổ quái, cổ quái giống như là có người cố ý thiết kế cái bẫy rập này cho người khác nhảy vậy.

    Triệu Du lúc Diệp Cốc Dịch đang nói chuyện liền phát hiện sắc mặt Hà Duyệt ngưng trọng, khóe miệng nhẹ nhàng giương lên, tiếp tục nhìn Thượng Quan Tuyết dò hỏi người khác.

    Lục Nhi là người quan sát bên cạnh Mộ Dung Bách, nàng hẳn là biết rất nhiều vì thế Thượng Quan Tuyết liền bắt đầu từ nàng, “Chủ tử các ngươi bắt đầu không khỏe từ lúc nào?”

    “Chủ tủ hẳn là bốn ngày trước nói không khỏe.”

    “Bốn ngày trước, trong khoảng thời gian này chủ tử các ngươi có hay không đi ra ngoài?”

    “Trừ bỏ mỗi ngày đi thỉnh an ra vẫn chưa rời khỏi điện sở ngày nào.”

    “Các người cần phải cẩn thận nghĩ lại, nếu có sai sót gì chính là đại tội mất đầu.” Tưởng Di khẩu khí uy nghiêm nói.

    Hà Duyệt nhướng mày, Triệu Du bất mãn nói: “Tịch Tần, Hoa Thần hỏi chuyện không cần ngươi xen mồm vào.”

    Tưởng Di nhìn về phía Triệu Du, Triệu Du dời tầm mắt, Thượng Quan Tuyết nhìn Tưởng Di liếc mắt một cái, cười lạnh một tiếng, cúi đầu nhìn về phía Lục Nhi đang quỳ phát run, cả giận nói: “Không muốn mất đầu liền ăn ngay nói thật.”

    “Ta…”

    “Chủ tử là năm ngày trước không khỏe, chính là sau khi rời khỏi Xích Nguyệt Điện.”

    Hà Duyệt trừng lớn đôi mắt nhìn về phía nô tài vừa mới mở miệng, trong lòng tràn đầy phẫn nộ, hắn cuối cùng minh bạch trận cục ngày hôm nay là bày ra cho ai nhảy vào rồi, nắm chặt nắm tay, cười lạnh nói: “Ngươi nói là rời khỏi cung điện bản quân liền không khỏe?”

    Thượng Quan Tuyết nhìn về phía Hà Duyệt, tuy rằng hắn không cho rằng chuyện này là do Hà Duyệt làm, nhưng thân là chủ tử địa vị tối cao ở Đông Khu, Thượng Quan Tuyết vẫn là mở miệng hỏi: “Duyệt Khanh, đây là có chuyện gì?”

    Hà Duyệt cười lạnh: “Bản quân cũng không biết sao lại thế này?”

    “Duyệt Khanh, Mộ Dung Trung Thị từ Xích Nguyệt Điện của ngươi về liền không khỏe, ngươi như thế nào giải thích chuyện này?”

    “Tuệ Thần, lời ngươi nói có vấn đề?”

    “Quý Khanh, lời nói không thể nói như vậy, không phải muốn chân tướng sự tình rõ ràng sao?”

    Triệu Du cười lạnh một tiếng, “Chân tướng sự việc…”

    Tưởng Di thu hồi tươi cười, không hề mở miệng, nhưng Thượng Quan Tuyết lại chụp bàn nghiêm cẩn nói: “Ngươi nói là Mộ Dung Trung Thị từ Xích Nguyệt Điện đi ra liền như thế nào không khỏe?”

    Lời này nói ra rõ ràng là đang nói Hà Duyệt là đầu sỏ gậy tội, Hà Duyệt như thế nào không tức giận, thiếu chút nữa liền nhịn không được mắng chửi người, cũng may Tử Ngọc bắt lấy tay Hà Duyệt làm Hà Duyệt bình tĩnh lại.

    Nô tài quỳ trên mặt đất dư quang liếc nhìn Thượng Quan Tuyết, sau đó tiếp tục mở miệng: “Nô tài năm ngày trước nhìn thấy chủ tử rất thích một cái hà bao, hỏi Lục Nhi mới biết đó chính là của Duyệt Khanh cho, sau đó ngày thứ hai chủ tử liền thấy không khỏe.”

    Lục Nhi kinh ngạc nhìn về phía nô tài này, chuẩn bị mở miệng nói thì bị Thượng Quan Tuyết quát: “Lục Nhi, có hay không có việc này?”

    Lục Nhi run rẩy quỳ rạp trên mặt đất, nói lắp nói: “Là…là…”

    Thượng Quan Tuyết còn không cho Lục Nhi nói xong liền không cao hứng nhìn về phía Hà Duyệt, “Duyệt Khanh, ngươi thân là nam thị được Hoàng Thượng sủng ái nhất thế nhưng lại làm ra sự tình hạ độc này, uổng công Hoàng Thượng yêu thương ngươi, ngươi còn không biết tội!!!”

    Chương 54

    “Ngươi còn không biết tội!”

    “Hoa Thần, tuy rằng ngươi thống lĩnh Đông Khu nhưng cũng không thể bôi nhọ ta.”

    “Làm càn, có người chỉ ra chỗ sai ngươi còn dám ngụy biện?”

    Hà Duyệt cười lạnh một tiếng, “Ta chưa làm ra cái gì sai cả.” Đối với Diệp Cốc Dịch kích động như vậy Hà Duyệt có lý giải, hắn cùng Diệp Cốc Dịch từ trước tới nay không đội trời chung, hiện giờ có cơ hội kéo hắn xuống ngựa, Diệp Cốc Dịch như thế nào có thể không nắm bắt.

    Tưởng Di bước ra vẻ mặt nghiêm túc nói: “Duyệt Khanh, đây là ngươi không đúng rồi, nếu ngươi làm việc này thì hướng Hoa Thần nhận tội cầu một cái tình nói không chừng có thể xử lý nhẹ, bằng không, Hoàng Thượng nơi đó….”

    “Tịch Tần, là ta làm ta sẽ nhận, không phải ta làm tuyệt đối sẽ không xuống nước.” Hà Duyệt lạnh lùng nói.

    “Bang!” Thượng Quan Tuyết vỗ cái bàn thật mạnh, “Bản quân sẽ làm ngươi thua tâm phục khẩu phục.” Công công bên người Thượng Quan Tuyết cho một cái ánh mắt, có người cầm túi tiền ra tới, Thượng Quan Tuyết kêu: “Lý Thái y, ngươi đến xem túi tiền này, trên đó có phải hay không có độc?”

    Lý Thái y không dám chậm trễ, lập tức tiến lên cầm túi tiền cẩn thận ngửi ngửi, lại dùng một cây ngân châm cắm vào túi. Đến khi cây ngân châm hóa đen mang đến trước mặt Hoa Thần, không cần nghe Lý Thái y giải thích, phẫn nộ nhìn về phía Hà Duyệt, “Ngươi còn cái gì để nói?”

    Hà Duyệt không hé răng mà là nhìn cây ngân châm trong tay Lý Thái y, ngân châm ở thời cổ đại chính là dụng cụ nhận biết độc tính tốt nhất như vậy cho thấy trên túi tiền xác thực là có độc vật, là ai hạ, Lục Nhi? Không có khả năng, cùng nữ này Thải Hà đã tìm hiểu qua, không có vấn đề, như vậy chính là….

    “Hoa Thần, Duyệt Khanh này không chịu nhận tội.” Diệp Cốc Dịch ở bên tai Thượng Quan Tuyết thổi gió khuyến khích.

    Triệu Du nhìn không được, ở phía trước Thượng Quan Tuyết đang bốc hỏa nói: “Hoa Thần, hiện tại không phải lúc tìm xem ai hạ độc, thân thể Mộ Dung Trung Thị quan trọng hơn.”

    “Quý Khanh…”

    “Tuệ Thần, chẳng lẽ ngươi cho rằng thân thể Mọ Dung Trung Thị không quan trọng?” Triệu Du lạnh lùng nhìn Diệp Cốc Dịch.

    Diệp Cốc Dịch biết rằng luận về địa vị thì mình vẫn hơn Triệu Du một bậc nhưng về độ sủng ái thì hắn không bằng, không bằng nói phân vị Hoa Thần mà Thượng Quan Tuyết đang đảm nhận này lý ra nên thuộc về Triệu Du, chỉ cần Triệu Du không mắc phải chuyện trúng độc kia.

    Diệp Cốc Dịch trầm mặc Thượng Quan Tuyết cũng không quan tâm, ghé mắt liếc nhìn Triệu Du một cái, quay đầu lại nhìn về Lý Thái y hỏi: “Lý Thái y, thân thể Mộ Dung Trung Thị…”

    Lý Thái y khom lưng, “Hoa Thần yên tâm, Mộ Dung Trung Thị chính là trúng độc bình thường, tính mạng không đáng ngại, chỉ cần uống vài lần thuốc là có thể chữa khỏi.”

    Mọi người nghe Lý Thái y nói đều thở dài nhẹ nhõm một hơi, Hà Duyệt cũng không ngoại lệ, hắn chưa từng nghĩ tới vì mình mà lại liên lụy người khác.

    Giải độc không là vấn đề, như vậy việc ai hạ độc lại tiếp tục vì thế đề tài lại chuyển lên người Hà Duyệt, nhưng lần này chính là Triệu Du mở miệng.

    “Duyệt Khanh trước đây cũng bị thụ độc, đối với loại hạ độc này khẳng định thống hận như thế nào có thể ra tay hạ độc người khác, còn thỉnh Hoa Thần xem xét.”

    Hà Duyệt không nghĩ tới Triệu Du sẽ vì hắn mà cầu tình, kỳ thật quan hệ của hắn cùng người này rất là vi diệu, chỉ mới gặp nhau ở Hòa Hương Viên hội tụ, ngày thường cunngx không có kết giao gì hiện tại lại ra mặt giúp chính mình, trong lòng Hà Duyệt thực sự phức tạp.

    “Quý Khanh, lời ngươi nói sai rồi, cái gọi là tri nhân tri diện bất tri tâm, những gì ngươi hiểu biết bất quá chỉ là mặt ngoài thôi.”

    Hà Duyệt hung hăng nhìn về phái Diệp Cốc Dịch, tên hỗn đản này rõ ràng là đang đối địch với mình, khó trách nhiều ngươi như vậy đều nhắc nhở hắn, hậu cung này không sạch sẽ thậm chí chính hắn cũng đã rõ ràng nhưng Hà Duyệt trước giờ vẫn chưa đúc kết ra được cái gì bởi vì những lần trước đó bị tổn thưởng chỉ có mình hắn nhưng qua ngày hôm nay, Hà Duyệt nhận ra chính mình nên hảo hảo một lần nhìn nhận lại.

    “Hà Duyệt, ngươi còn không biết tội?”

    Hà Duyệt nhìn về phía Thượng Quan Tuyết, mặt không biểu tình nói: “Ta không có làm gì cả, ta cùng Mộ Dung Trung Thị quan hệ cũng không tệ lắm, ta có lý do gì để hại hắn?”

    “Đúng là bởi vì quan hệ không tội nên mới lo lắng hắn đi câu dẫn Hoàng Thượng nên ngươi mới đối hắn hạ độc thủ.”

    Hà Duyệt nghe xong lời Diệp Cốc Dịch nói cười lạnh một tiếng, “Câu dẫn…”

    Thượng Quan Tuyết trừng mắt nhìn Diệp Cốc Dịch, Diệp Cốc Dịch biết rõ chính mình nói lỡ lời liền câm miệng trầm mặc, Tưởng Di bên cạnh châm chọc cong cong khóe miệng, nhìn về phía Hà Duyệt mở miệng nói: “Hoa Thần, chuyện này nhân chứng vật chứng đều đủ cả, không cần thiết phải nghe hắn giải thích.”

    “Tịch Tần, ta tự nhận là ngươi là người biết lý lẽ, hiện giờ xem ra cũng bất quá là nhìn vẻ bên ngoài thôi.” Hà Duyệt trào phúng nói cũng không thèm nhìn sắc mặt Tưởng Di, lại một lần nữa đối mặt Thượng Quan Tuyết, “Hoa Thần, ngươi muốn vấn tội ta, ta đây cũng đến đem sự tình làm cho rõ ràng, bằng không ta kiến nghị mang chuyện này nói cho Hoàng Thượng để người phái người đi điều tra.”

    Hà Duyệt lấy Hoàng Thượng ra không thể không nói ngăn chặn đám người này kêu la, ngay cả Chu Tử Hoa vừa tiến vào Lâm Hoa Điện cũng giật mình nhảy dựng, kỳ thật ở đây người nói cái gì Hoàng Thượng sẽ nghe trừ Triệu Du ra cũng chỉ có mình Hà Duyệt.

    Hà Duyệt thấy Thượng Quan Tuyết trhay đổi sắc mặt, khóe miệng khẽ nhếch, ôn hòa tiếp tục nói: “Đương nhiên Hà Duyệt cũng sẽ không làm như vậy, cái chuyện vặt vẵn này ta cũng chẳng dám làm phiền người.”

    Thượng Quan Tuyết nhướng mày: “Ngươi rốt cuộc muốn làm cái gì?”

    Hà Duyệt vẻ mặt nghiêm túc, “Trước khi vấn tội ta, ta có vài lời muốn nói.”

    “Không…”

    “Hoa Thần, vẫn là nên đem chuyện này điều tra rõ ràng cho thỏa đáng bằng không lại làm chuyện cho nàng chê cười.” Triệu Du đánh gãy lời Diệp Cốc Dịch, mà Thượng Quan Tuyết cũng biết Triệu Du nói từ nàng này là chỉ ai (còn ai ngoài con mẹ Từ Tuệ nữa), ánh mắt lạnh thấu xương đồng thời thanh âm băng lãnh nói: “Hảo, bản quân cho ngươi nói vài điều.”

    “Hoa Thần…”

    Thượng Quan Tuyết trừng Tưởng Di, “Là ngươi chủ trì hay bản quân chủ trì!?”

    Tưởng Di đương nhiên biết khẩu khí của Thượng Quan Tuyết lộ ra vẻ bất mãn, lập tức câm miệng nhìn Hà Duyệt bên cạnh nàng đi qua.

    Hà Duyệt đầu tiên nhìn thoáng qua Mộ Dung Bách, theo sau ánh mắt lại dừng trên người Lục Nhi đang run cấm cập trên mặt đất, sau đó lại nhìn thoáng qua Tử Ngọc, Tử Ngọc sau khi Hà Duyệt chuyển tầm mắt qua Lý Thái y lập tức lặng lẽ lui ra.

    “Lý Thái y có biết Mộ Dung Trung Thị bị trúng là độc gì không?”

    “Mộ Dung Trung Thị chính là bị trúng loại độc thường thấy nhất Huyền Minh Quốc- chuột độc.”

    “Chuột độc ngươi nói là cái chuyên dùng để giết chuôt?”

    “Đúng vậy, loại độc này thường được người dùng để giết chuột nhưng khi người dùng loại thuốc này thì sẽ trở nên ngu dại.”

    Nghe thấy hai chữ ngu dại này Hà Duyệt liền minh bạch chính mình hiểu sai về loại độc này rồi, còn tưởng rằng công dụng giống thuốc diệt chuột chứ.

    “Lý Thái y, ngươi là nói ngu dại, là ăn qua loại thuốc này người đều sẽ ngu dại?” Triệu Du mở miệng hỏi.

    “Thần chưa từng gặp qua, chỉ là nghe nói nhân gian có loại bệnh dịch này.”

    “Kia Mộ Dung Trung Thị…”

    “Duyệt Khanh xin yên tâm, Mộ Dung Trung Thị trúng là loại chuột độc bình thường, loại chuột độc này sẽ không ảnh hưởng thần trí người khác sẽ chỉ làm người đó nôn mửa, mệt mỏi mấy ngày, Mộ Dung Trung Thị hơn nữa còn trúng độc phân lượng nhỏ, hai chén dược là ổn rồi.”

    Phân lượng nhỏ, chuột độc…Hà Duyệt gợi lên tươi cười, lại một lần nữa hỏi: “Lý Thái y, người cho dù ăn một lượng chuột độc phân lượng nhỏ này có phải hay không năm ngày sau mới phát tác?”

    Cái này xem như minh bạch ý tứ Hà Duyệt, không sai, nếu trubgs độc không cần năm ngày, như vậy việc trúng độc khồng còn quan hệ Hà Duyệt nữa.

    “Hà Duyệt, ngươi đàn áp người quá đáng!”

    Hà Duyệt khó chịu nhìn về phía Diệp Cốc Dịch, “Đàn áp? Tuệ Thần, ngươi nói lời này ta không thích nghe đâu, ta bất quá là tò mò hỏi vài câu, như thế nào lại thành áp chế người quá đáng rồi?”

    “Tuệ Thần, chú ý ngôn từ của ngươi.” Thượng Quan Tuyết mắt lạnh nhìn Diệp Cốc Dịch rồi lại nhìn Lý Thái y, lúc này Lý Thái y khom lưng trả lời: “Hồi bẩm Duyệt Khanh chủ tử, độc này gọi là chuột độc sở dĩ vì kết quả nhanh của nó, mới có thể đem lũ chuột một lưới bắt hết, cho dù chỉ là lượng nhỏ cũng không vượt quá hai ngày.”

    “Lý Thái y, ngươi xác định?”

    “Tịch Tần nương nương, lão thần nguyện dùng mạng đảm bảo, hơn nữa lão thần không cho rằng việc này là do Duyệt Khanh chủ tử làm.”

    Thượng Quan Tuyết nhìn về phía Lý Thái y: “Chỉ giáo cho.”

    “Hồi bẩm Hoa Thần, lão thần ba ngày trước cấp Mộ Dung Trung Thị bắt mạch, lúc ấy xác nhận là nhiễm phong hàn, hơn nữa còn cho dùng dược.”

    “Không sai, không sai, bẩm Hoa Thần, chủ tử đúng là hôm qua ói mửa, lúc trước chỉ có nhè nhẹ ho khan.” Lục Nhi nói ra lời này sự tình càng thêm khó bề phân biệt, kỳ thật càng chứng minh Hà Duyệt vô tội.

    Diệp Cốc Dịch cùng Tưởng Di sắc mặt rất khó coi, vốn dĩ chuyện này đã chứng minh Hà Duyệt có tội, thế nhưng Hà Duyệt lại hóa nguy thành an, như thế nào mà không tức giận, mà nô tài lúc ấy chỉ ra chỗ sai của Hà Duyệt đã toàn thân phát run, thấy thế nào cũng biết chuyện này có mờ ám.

    “Thần thiếp nguyện làm chứng cho Duyệt Khanh.”

    Trịnh Giai Hoàn nhập điện lại một lần nữa làm cho Hà Duyệt hữu lực hơn, Trịnh Giai Hoàn sau khi hướng Hoa Thần thỉnh an xong mới nói: “Hoa Thần, thần thiếp năm ngày trước là cùng Mộ Dung Trung Thị tới bái phỏng Duyệt Khanh chủ tử, khi rời đi thần thiếp còn tự tay cầm túi tiến nhìn ngắm.”

    Lời nói này của Trịnh Giai Hoàn hoàn toàn đem những điều bôi nhọ Hà Duyệt tẩy đi hết, Chu Tử Hoa đứng ra nói: “Hoa Thần, Trịnh Đáp Ứng đã tự mình lấy túi tiền nhìn mà hiện tại vẫn bình an vô sự, như vậy việc này không có khả năng cùng Duyệt Khanh có quan hệ.”

    “Hoa Thần, tên cẩu nô tài này lừa gạt ngươi nói không chừng truyền ra ngoài liền bị người khác chê cười.” Triệu Du ở bên tai Thượng Quan Tuyết nhỏ giọng nói.

    Thượng Quan Tuyết hiện tại thực sự tức giận, hắn thế nhưng lại bị một cái cẩu nô tài chơi đùa, phân nộ đạp cho nô tài đang quỳ trên mặt đất quỳ xuống, nói: “Cẩu nô tài, còn không nói ra sự thật.”

    Tiểu công công thấy tình hình chuyển biến, lập tức dập đầu cầu xin tha thứ: “Nô tài biết tội, thỉnh Hoa Thần tha tội, thỉnh Hoa Thần tha tội.”

    Diệp Cốc Dịch cũng phát hiện tình thế không ổn, vội vàng biểu hiện ra một bộ phẫn nộ, “Nô tài chết bầm, ngươi ăn gan hùng mật gấu lại dám đi vu hãm Duyệt Khanh, người tới, đem cẩu nô tài này ra ngoài đánh hai mươi bản.”

    Hà Duyệt càng thêm cảm thấy Diệp Cốc Dịch là người không có đầu óc, rõ ràng hiện tại Thượng Quan Tuyết ở chỗ này lại còn dám làm ra hành vi của lão đại, cười lắc lắc đầu nhìn Thượng Quan Tuyết đang trừng Diệp Cốc Dịch, ngay sau đó hừ lạnh nhìn về phía tiểu công công kia, “Nói! Là ai sai ngươi làm như vậy?”

    “Nô…nô tài không có ai sai xử cả, nô tài xác thực là thấy chủ tử năm ngày trước không khỏe nhưng chưa từng biết chủ tử nhiễm phong hàn, lầm tưởng Duyệt Khanh chủ tử, thỉnh Hoa Thần chủ tử tha tội.”

    “Lầm tưởng? Chỉ sợ không phải đơn giản như vậy.” Triệu Du khom lưng tới sát bên cạnh tiểu công công sắc mặt đã xám tro kia, vẻ mặt mỉm cười nói: “Ngươi cứ dấu dấu diếm diếm người đứng đằng sau như vậy làm được cái gì? Ngươi ngoan ngoãn nói ra là ai sai xử ngươi, nói không chừng Hoàng Thượng sẽ tha cho ngươi một mạng.”

    Tiểu công công toàn thân phát lạnh, ngẩng đầu nhìn nhìn Triệu Du, ngay sau đó ánh mắt dời lên người Thượng Quan Tuyết, sau đó là Tưởng Di, cuối cùng nhìn thoáng qua Diệp Cốc Dịch rồi lại cúi đầu không hé răng. Triệu Du biết được nô tài này sẽ không nói, liền đứng dậy không thèm hỏi nữa nhìn về phía Hoa Thần, Thượng Quan Tuyết tức giận quát: “Người tới, đem cẩu nô tài này kéo xuống đánh ba mươi đại bản.”

    Thuộc truyện: Xuyên qua cổ đại làm đế thị