Xuyên qua cổ đại làm đế thị – Chương 89-93

    Thuộc truyện: Xuyên qua cổ đại làm đế thị

    Chương 89

    “Xuân Nương ngươi nói không sai, một vạn lượng ta lấy không ra bất quá ngươi tự mình đem Lân nhi mua nhập vào Liễu Xuân Viện, tội lớn thế này một vạn lượng cũng không còn đáng giá nữa đâu.”

    Hà Duyệt nói vậy làm Xuân Nương thay đổi sắc mặt, Hà Duyệt nhưng vẫn bình tĩnh nói: “Huyền Minh Quốc quốc pháp có nói kỹ viện tự ý nhập bán Lân nhi nhẹ là mấy năm tù, nặng thì sung quân ra biên cương hay chém đầu, Xuân Nương đây chính là thực không biết hay giả vờ không biết luật pháp nước ta?”

    Hà Duyệt nói ra như vậy làm cho cả hội trường im lặng không còn tiếng động, kỳ thật ở đây ai mà không biết tự ý mua bán Lân nhi là trọng tội, nhưng Liễu Xuân Viên này cũng không phải là do người bình thường mở ra a!

    Xuân Nương tức giận nói: “Nơi nào lòi ra con bé này thế, còn dám ở đây nháo chuyện.”

    Hà Duyệt cười lạnh, bước lên dùng chiêu cuối, “Các ngươi có biết hậu trường của Liễu Xuân Viện là ai không, là đương triều Hữu tướng Từ đại nhân, vẫn là cùng có quan hệ gia tộc với Đức Phi hoặc là gia tộc của Hoa Thần.”

    Xuân Nương từ trong miệng Hà Duyệt nghe được tên mấy nhân vật này sắc mặt toàn bộ đều thay đổi, khẩn trương nói: “Ngươi rốt cuộc là ai?”

    “Ta là ai không quan trọng, quan trọng là ngươi nếu không bỏ qua cho Lân nhi này, ngày này năm sau là ngày giỗ của ngươi, ngươi cứ ở dưới Diêm La Điện mà kiếm tiền đi!”

    Cái này Xuân Nương không dám tạo thế, những người bên cạnh cũng không dám nói gì, ngay cả Lục Quỳnh sắc mặt đều đã nhuốm màu kinh ngạc huống chi là Nam Cung Ngạn đang ở lầu hai.

    Hà Duyệt từ trong lồng ngực lấy ra một trăm lượng, “Đây là tiền chi trả cho ngươi mua vị Lân nhi này, ngươi cần phải nghĩ kỹ đi.”

    Xuân Nương muốn kiếm tiền lớn nhưng mất đi tính mạng thật sự không đáng giá, suy xét thật lâu Xuân Nương liền gật đầu, Hà Duyệt thở phảo nhẹ nhóm một hơi, lúc Nam Cung Ngạn đi tới, Hoàng A Tẩu thật nhanh nắm lấy bàn tay Nam Cung Ngạn, mà một trăm lượng kia cũng tới tay Xuân Nương.

    Bất quá….

    “Hừ, cô nương, ngươi lấy một trăm lượng tới tống cổ Xuân Nương, ngươi cho rằng ta sẽ tin người?”

    Hà Duyệt đối với Xuân Nương đột nhiên thay đổi thái độ liền cau mày, Nam Cung Ngạn mở miệng mắng: “Ngươi lúc trước mua ta bất quá cũng chỉ một trăm lượng, ngươi bây giờ còn muốn thế nào? Thật sự không sợ bị chém đầu?”

    Xuân Nương không tin lời Hà Duyệt nói, bởi vì vừa rồi quan phủ đã tới thông báo với nàng ở Mậu Huyện không có xuất hiện nhân vật nào to lớn, cho nên…. “Xuân Nương ta đây ở Mậu Huyện này làm ăn biết bao nhiêu năm nay còn chưa bao giờ có ai dám ở đây lừa gạt ta, ngươi cái tiểu nha đầu này lại dám hù dọa ta, ngươi….”

    Xuân Nương không dám nói tiếp nữa, vội vàng quỳ xuống trên mặt đất, Hà Duyệt cười nói: “Xem cho ký trên đây viết cái gì đi.”

    “Thấy…thấy rõ rồi….” Xuân Nương phát run nói.

    “Vốn đang muốn cho ngươi một trăm lượng, bất quá…”

    “Ta từ bỏ, không, tiện thiếp từ bỏ, cô nương người cứ mang vị Lân nhi này đi đi.”

    Lục Quỳnh tò mò, Nam Cung Ngạn càng tò mò, vị cô nương này rốt cuộc đưa Xuân Nương xem cái gì mà dọa nàng tới kinh hồn tán đảm như vậy.

    “Xuân Nương, làm người nên biết tới đâu là đủ, cấp cho chính mình lưu lại một con đường sống, phải biết rằng trên đời này gieo nhân nào, gặt quả nấy, không phải không báo mà là thời điểm chưa tới thôi.”

    “Vâng…vâng, tiện thiếp đã biết, về sau không dám nữa.”

    Hà Duyệt gật gật đầu, cùng Hoàng A Tẩu nói: “Chúng ta đi thôi.”

    Hà Duyệt liền cứ như vậy trắng trợn táo bạo mang Nam Cung Ngạn rời đi làm một đám thiếu gia háo sắc kia không phục, có người mắng: “Cô nương này rốt cuộc là ai a? Mặt mũi lớn như vậy, Xuân Nương, ngươi vừa rồi nhìn cái gì thế nhưng liền từ bỏ?”

    Xuân Nương đối với đám người này quát: “Không muốn chết thì đừng có mà tò mò lung tung!” Nói xong liền vội vã rời đi, mà Lục Quỳnh cũng đi theo đám người ra khỏi Liễu Xuân Viện.

    Trở lại khách điếm, Hà Duyệt dẫn Nam Cung Ngạn tiến vào trong phòng, Hoàng A Tẩu đi kêu bữa tối sau đó giúp Hà Duyệt uống xong thuốc thuốc mới bắt đầu dùng bữa.

    “Ngươi sinh bệnh?” Nam Cung Ngạn hỏi.

    Hà Duyệt gật đầu, “Ân.”

    “Rất khó trị sao?”

    Hà Duyệt kinh ngạc, nhìn thấy Nam Cung Ngạn thực sự quan tâm chính mình, lắc đầu nói: “Cũng không phải bệnh nặng gì, chỉ cần đi cái địa phương tìm được người liền có thể trị khỏi.”

    Nam Cung Ngạn gât gật đầu, sau khi ăn hết bữa cơm mới nói: “Cảm ơn ngươi đã cứu ta.”

    “Ngươi cùng ta đều là Lân nhi, cứu người là chuyện nên làm.”

    “Cũng không phải là như vậy…từ từ… ngươi nói chính là…”

    Hà Duyệt cười gật gật đầu, Nam Cung Ngạn sợ ngây người, chọt chọt bụng Hà Duyệt hỏi: “Cái này là ngươi cố ý đi?”

    Hà Duyệt cười mà không nói, ngay sau đó từ trong lồng ngực lấy ra một trăm lượng đưa cho Nam Cung Ngạn, “Ta ngày mai liền phải rời đi nơi này, tuy rằng ta hôm nay cứu người một mạng nhưng không cam đoạn bọn họ lại không ở sau lưng hãm hại ngươi, có một trăm lượng này ngươi hẳn là có thể tìm một chỗ sống sót, đúng rồi, ngươi còn người nhà không? Ngươi vì cái gì lại bị bán đến cái nơi phòng túng kia?”

    Đàm luận đến đây Nam Cung Ngạn liền tức giận, cùng Hà Duyệt nói hết chuyện của mình, Hà Duyệt đầu tiên là cả kinh, theo sau là cảm thán vận mệnh của đối phương, cười nói: “Ngươi trở về mang theo đệ đệ ngươi rời xa nơi này, tốt nhất là đi Cẩm Châu, ở đó Lân nhi nhiều không sợ bị bắt nạt.”

    “Ta sẽ suy xét, bất quá số tiền này ta không thể nhận được, tiền chữa bệnh ta không thể lấy của ngươi.”

    Hà Duyệt cười nói: “Này chỉ là một chút tâm ý, ngươi hiện tại hoàn toàn không có tiền, thứ hai chính là thân phận đặc thù, vẫn là cầm lấy một trăm lượng này thì tốt hơn, đúng rồi, quên hỏi ngươi đã có người thích chưa?”

    “Người thích?”

    Hà Duyệt gật đầu, Nam Cung Ngạn đỏ hồng mặt, Hà Duyệt biết được Nam Cung Ngạn đã có người thích, bất quá thật nhanh Nam Cung Ngạn liền cúi thấp đầu, vẻ mặt đau thương, Hà Duyệt kinh ngạc hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Thích hắn thì có tác dụng gì, tâm hắn dành cho người khác, ta không có cơ hội…”

    Người mình thương thương một người khác, đây cũng là một loại bi ai, Hà Duyệt không biết nên nói cái gì, chỉ có thể vỗ vỗ bả vai Nam Cung Ngạn nói: “Theo con tim chính mình, rồi sẽ có một ngày ngươi nhất định thành công.”

    Nam Cung Ngạn đối với Hà Duyệt cười cười, sau đó trở về phòng chính mình nghỉ ngơi, Hà Duyệt cũng rửa mặt rồi đi ngủ, chờ hôm sau khi tỉnh dậy, Hà Duyệt phát hiện Nam Cung Ngạn ở bên ngoài nói chuyện với vị nam tử hôm qua xém chút nữa dùng được bảy ngàn lượng ở cùng hắn, không đúng, nhìn mặt Nam Cung Ngạn rất khó chịu còn Lục Quỳnh lại đầy bất đắc dĩ.

    “Ngươi rốt cuộc muốn thế nào?”

    “Bản thiếu gia muốn theo đuổi ngươi.”

    Hà Duyệt nghe xong khẽ cười một tiếng, đi ra ngoài cửa, Nam Cung Ngạn vội vàng tiến lên, “A Duyệt, ngươi phải rời đi?”

    Lục Quỳnh nhìn thấy một nam tử bạch y đi ra, tuy rằng che mặt không thấy rõ nhưng Lục Quỳnh cảm thấy người này chính là vị cô nương tối qua mình gặp.

    “Cô nương đây là muốn đi xa?”

    Ngươi mới là cô nương! Hà Duyệt đen mặt làm lơ, Nam Cung Ngạn cười trọm hai tiếng, mặt lạnh trừng nhìn Lục Quỳnh, “Ta nói ngươi như thế nào lại phiền như vậy? Bản công tử đều đã nói là chán ghét ngươi, ngươi thế nào còn mặt dày quấn lấy?”

    “Không có việc gì, ta coi trọng ngươi là được.”

    Nam Cung Ngạn trợn trắng mắt, Hà Duyệt cũng cạn lời làm lơ Lục Quỳnh,, Nam Cung Ngạn tiến lên cầm tay Hà Duyệt hỏi: “Ngươi chừng nào thì quay lại?”

    Hà Duyệt lắc đầu, “Không biết, bất quá nếu ngươi có cơ hội có thể tới Phục Tương Thành tìm ta, đương nhiên là không phải bây giờ.”

    Phục Tương Thành, hoàng thành sao! Nam Cung Ngạn cùng Lục Quỳnh cảm thấy thân phận người này thật không đơn giản, bất quá chờ Nam Cung Ngạn chân chính biết được thân phận của Hà Duyệt đã sợ tới mức không nói nên lời.

    “Được thôi, chờ cho ta cùng đệ đệ ổn định, chúng ta nhất định tìm ngươi.”

    Lục Quỳnh giữu chặt tay Nam Cung Ngạn, “Ngươi phải rời đi?”

    “Buông ra.” Nam Cung Ngạn đánh rớt tay Lục Quỳnh, “Ngươi người này sao lại thế nhỉ? Động tay động chân, vẫn là văn nhân tài tử, ta thấy ngươi giống văn nhân lưu manh thì đúng hơn.”

    “Phốc…” Nam Cung Ngạn này thật độc miệng a! Hà Duyệt cười cười, đứng dậy hướng đến bên cạnh xe ngựa đi đến, một thân ảnh màu đen bay ngồi trên xe ngựa khắc lướt nhanh qua Hà Duyệt, đối với thân ảnh màu đen quen thuộc cùng tấm lưng kia làm Hà Duyệt kinh ngạc không thôi, nói khẽ: “Tề Tử Tiêu?”

    “Tề Tử Tiêu ngươi đứng lại đó cho ta.”

    Nam Cung Ngạn đuổi theo nam nhân kia, Hà Duyệt lại lần nữa kinh ngạc nhìn thân ảnh chạy theo sao, lại ha ha cười thật to, “Đây chính là duyên phận đi?”

    Nhìn thấy chiếc xe ngựa đã chạy xa quay đầu lại, Hà Duyệt chạy nhanh tiến vào xe ngựa, hô: “Diệp Thu, chúng ta đi thôi!” Hắn thực ra không muốn gặp Tề Tử Tiêu, càng không muốn để Nam Cung Ngạn biết người Tề Tử Tiêu thích là hắn, tuy rằng chỉ là thế thân thôi.

    Ai… Các ngươi nói đây là chuyện tốt hay là xấu đây! Người hắn chân ái đã chết, người yêu hắn lại đau khổ truy tìm, trời cao thật biết tra tấn người khác, đương nhiên Hà Duyệt cũng đồng thời cảm thấy may mắn chính mình cùng Lãnh Diệc Hiên là tâm ý tương thông.

    Xe ngựa của Hà Duyệt chậm rãi ly khai Mậu Huyện, mà câu chuyện của Tề Tử Tiêu cùng Nam Cung Ngạn cũng chính thức bắt đầu, chờ lại lần nữa gặp lại đã là lúc….cảnh còn người mất. (*Không hiểu sao nhưng mình không muốn cp này không thành nha, chắc là do edit lần Tiêu ca bị Duyệt phũ nên hảo cảm anh này.)

    Rời khỏi Mậu Huyện, liền cơ bản nghỉ ngơi bên ngoài, thẳng đến ngày thứ hai mươi, Hà Duyệt mới đi vào huyện thành Tiêu Chí, chỉ cần qua được cái huyện thành này liền có thể đi tới Tuyết Dương Thành.

    Bất quá trước khi đến được Tuyết Dương Thành, Hà Duyệt gặp phải một chuyện phiền toái, là một chuyện kỳ ba mà Hà Duyệt phun trào không thôi.

    “Đường này ta mở, cây này ta trồng, muốn từ đây đi qua thì mau lưu lại tiền đi đường.”

    Một tráng hán khỏe mạnh kháu khỉnh (dễ thương:v) cùng mấy tiểu sơn tặc chặn xe ngựa Hà Duyệt lại, Hà Duyệt cạn ngôn trợn trắng mắt, hắn đây là có bao nhiêu may mắn lại gặp được sơn tặc lần nữa vậy?

    “Uy, lão đại ta nói như vậy các ngươi còn chưa nghe nói gì sao?”

    Mấy người trên xe bọn họ người có võ công duy nhất chỉ có Diệp Thu, bất quá đánh với một hai người còn được còn bảy tám người….có chút khó a.

    “Các ngươi muốn làm cái gì?”

    Hà Duyệt ra mặt, bọn sơn tặc đầu tiên là sửng sốt sau đó cười đáng khinh nói: “Đương nhiên là muốn ngươi rồi.”

    “Uy, ta nói các huynh đệ, các ngươi đường này làm sao lại….”

    Một thân ảnh tối màu xuất hiện, Hà Duyệt nghi hoặc chớp chớp mắt, chờ thấy rõ gương mặt của nam tử kia mới kinh hô: “Ngô Quý!”

    Ngô Quý quay đầu nhìn lại, thấy trên xe ngựa chính là Hà Duyệt, kinh ngạc nói: “Ngươi, ngươi như thế nào lại ở nơi này?”

    Ngô Quý đối với việc Hà Duyệt xuất hiện ở đây vô cùng khiếp sợ, hắn hẳn là nên bồi cùng phu quân mình chứ nhỉ?

    “Ta muốn đi Tuyết Dương Thành làm vài chuyện.”

    Ngô Quý gật đầu, “Vừa lúc, ta cũng phải đi Tuyết Dương Thành, hộ tống ngươi một đoạn đi!”

    Hộ tống? Hà Duyệt không hiểu ngay sau đó kinh ngạc nói: “Ngươi biết võ công?”

    “Ta trước nay có nói là mình không biết võ công sao?”

    Cũng đúng, chuyện lần trước bọn họ xem nhẹ, kỳ thật nếu mà Ngô Quý không có võ công thì làm sao có thể chạy thoát khỏi Lạc Hoa Cung?

    “Uy, các ngươi lải nhải cái gì đâu không, không biết bản đại gia chờ các ngươi rất lâu rồi không, nhanh mang vàng bạc ra đây cho ta.”

    Ngô Quý không thèm quay đầu nhìn tên sơn tặc ngay đó phi thân từ trên lưng ngựa nhảy xuống, ba năm hai hạ liền giải quyết xong sơn tặc, Hà Duyệt kinh ngạc vỗ tay, “Ngô Quý, ngươi thân thủ không tồi a!”

    “A Duyệt, ngươi nhận thức người này?”

    Hà Duyệt đối với Hoàng A Tẩu gật đầu, “Hoàng đại nương, Tiêu gia gia đừng lo lắng, đây chính là vị bằng hữu trước kia ta gặp ở trên đường.”

    “Nga, thì ra là thế, có vị huynh đài này đi cùng, chúng ta trên đường đi Tuyết Dương Thành cũng thuận lợi hơn.”

    Ngô Quý cảm thấy thực không sao cả, dù sao cũng cùng đường thì cùng nhau đi cũng không có gì, hơn nữa Hà Duyệt đối với hắn cũng từng có ân, liền cười nói: “Không sao, tất cả mọi người đều là bạn đường, hỗ trợ lẫn nhau là chuyện đương nhiên.”

    Có Ngô Quý hộ tống, một đường này coi như thái bình, ở trên đường chạy tới Tuyết Dương Thành, Hà Duyệt dò hỏi Ngô Quý chuyện Lãnh Diệc Hiên ở Tấn An Thành, biết được bọn họ đã rời đi Hà Duyệt cũng nhẹ nhàng thở ra. Xem ra Lãnh Diệc Hiên đã hồi cung, cái này tốt rồi, có Lãnh Diệc Hiên chủ trì, Thanh Loan Quốc bên kia cũng không dám làm càng khởi binh.

    Biết được Lãnh Diệc Hiên sau khi hắn mất tích cũng cho người đi tìm, Hà Duyệt vẫn thực cảm động, quyết định chữa khỏi bệnh nhất định phải đi tìm Lãnh Diệc Hiên.

    “A Duyệt, qua ngọn núi này liền đến được Tuyết Dương Thành.”

    Hà Duyệt phủ thêm áo choàng nhìn xuyên qua ngọn núi tuyết trắng xóa, không đành lòng nhớ tới tình cảnh lúc trước phát sinh, dọc theo đường đi, Hà Duyệt thường nôn mửa, có khi sẽ ho khan hai tiếng.

    Đặc biệt sau khi bước vào giới hạn Tuyết Dương Thành, sức khỏe Hà Duyệt không có chút khởi sắc nào làm Hoàng A Tẩu nóng lòng như lửa đốt, Hà Duyệt đối với nàng cười nói: “Hoàng đại nương, chờ vào trấn chắc chắn sẽ tốt hơn.”

    Chương 90

    Tiến vào Tuyết Dương Thành, một cỗ gió lạnh đánh úp tới, Hà Duyệt nhịn không được lôi kéo áo choàng chính mình, mẹ nó, Tuyết Dương Thành này sao lại lạnh đến như vậy?

    “A Duyệt, đem cái này mặc vào.” Hoàng A Tẩu lấy ra một kiện áo bông mỏng, Hà Duyệt cũng không khách khí nhanh chóng cởi bỏ áo choàng lại bỏ đi một lớp áo dài, tròng áo bông vào bên trong ngay sau đó mặc lại quần áo, cảm giác lạnh cũng không còn.

    Cảm thấy ấm áp, Hà Duyệt nhịn không được nhấc vải bố mành lên nhìn nhìn Tuyết Dương Thành náo nhiệt, kiến trúc cao thấp cổ kính, hoa phục mùa đông tinh mỹ, xe ngựa người đến người đi, đây là thành trấn lạnh giá nhất Huyền Minh Quốc, Tuyết Dương Thành!

    “Tuyết Dương Thành này giáp với Tử Mạch Quốc, Tử Mạch Quốc lại là hơn nuwat năm đều là mùa đông cho nên đi vào Tuyết Dương Thành này mà không chuẩn bị áo bông dày một chút chỉ sợ sẽ chết vì lạnh mất.”

    Hà Duyệt gật đầu, ở đây giống như Cẩm Châu đi hướng Cáp Nhĩ Tân lạnh giá của Trung Quốc thời hiện đại, chỉ cần người không ngu đều sẽ chuẩn bị áo lông vũ hay áo bông thật dày để chống lạnh.

    “Hu…”

    Hà Duyệt buông bố mành xuống, rèm cửa xốc lên, Tiêu Lâm tiến vào cười nói: “Tới rồi, tới rồi.”

    “Lâm An Đường!”

    “Không sai, nơi này là hiệu thuốc của cữu cữu ta, cũng là lý do mà phụ thân ta hướng ngươi kiến nghị đi đến nơi đây chạy chữa.”

    Hà Duyệt xuống xe ngựa nhìn chằm chằm bảng hiệu với ba chữ to bắt mắt, theo sau đối với Diệp Thu cười nói: “Cảm ơn ngươi, Diệp Thu.”

    Diệp Thu có chút ngượng ngùng, ngay sau đó vội vàng tiến vào cửa hiệu tìm người, Hoàng A Tẩu, Tiêu Lâm cùng Hà Duyệt cũng đi theo tiến vào hiệu thuốc, Ngô Quý vốn dĩ muốn rời đi chính là nghĩ đến Hà Duyệt tới đây chính là đi xem bệnh thực sự không thể nào an tâm liền bước theo vào.

    Diệp Thu gặp được người cữu cữu của mình năm nào vội vàng thỉnh an nói: “Chất nhi tham kiến cữu cữu.”

    “Nga, Thu Nhi, mau đứng lên, mau để cữu cữu ta đây nhìn một cái, ân…. Nhiều năm không gặp như vậy thế nhưng đã lớn như thế rồi, mẫu thân ngươi khỏe không?”

    “Cữu cữu yên tâm, mẫu thân mạnh khỏe, chất nhi hôm nay đến đây chính là do phụ thân giao phó.”

    Ngô An kinh ngạc, Diệp Thu ý cười nói: “Cữu cữu, đây là phong thư phụ thân viết cho người.” Diệp Thu đem lá thứ Diệp lão viết đưa cho Ngô An, Ngô An lấy bức thư xé bao ra nhìn nhìn, biểu tình bình tĩnh ngay lập tức thay đổi, kinh ngạc đồng thời cũng có chút kích động, “Thu Nhi, ngươi nói người kia đâu?”

    “Cữu cữu, ngưởi ở bên kia.”

    Ngô An theo phương hướng Diệp Thu chỉ qua, nhìn thấy ở trước cửa hiệu thuốc có mấy người đứng cười, trong đó có một vị khoác áo choàng rất dày nhìn không thấy bộ dáng nhưng là Ngô An biết người này chính là Lân nhi trong thư của tỷ phu hắn nói, Hà Duyệt.

    Có thể ở Tuyết Dương Thành này nhìn thấy Lân nhi tuyệt đối hiếm gặp, vì không để tạo nên xôn xao, Ngô An vội vàng nói: “Tiểu Lý Tử, Tiểu Lý Tử….”

    “Ai, sư phụ, có chuyện gì sao?”

    Ngô An nói với đồ đệ trắng trắng, “Đi ra ngoài mời mấy vị đang đứng trước cửa vào trong phòng nghỉ tạm.”

    Có thể làm sư phụ hắn tự mình nghênh đón có thể thấy được người này thân phận thật không bình thường, Tiểu Lý Tử không dám chậm trễ, vội vàng chạy ra dắt đoàn người Hà Duyệt đi vào trong.

    Trong nội phòng, Tiểu Lý Tử bưng trà lên, theo sau đó là sư phụ hắn tiến vào liền ngoan ngoãn đứng qua một bên, lúc này Hoàng A Tẩu mới thay Hà Duyệt tháo áo khoác, khi áo choàng được tháo ra hết Ngô An cùng Tiểu Lý Tử sợ ngây người.

    Hà Duyệt mỉm cười hướng Ngô An thỉnh an: “Hà Duyệt bái kiến Ngô đại phu.”

    “Mau tự nhiên, Lân nhi chiết sát lão phu, Tiểu Lý Tử còn thất thần ra đấy làm gì, còn không nhanh giúp đỡ Lân nhi ngồi xuống.”

    “Không sao đâu, Ngô đại phu, Hà Duyệt hôm nay đến đây chính là…”

    “Lân nhi yên tâm, lão phu đã từ thư từ của tỷ phu biết được chuyện của ngươi, yên tâm, Tuyết Dương Thành này không có nhiều thứ gì nhưng thảo dược trân quý cũng không ít, lão phu nhất định tận lực giúp Lân nhi điều dưỡng thân thể.”

    Có lời này của Ngô An, Hà Duyệt yên tâm không ít, chắp tay nói: “Làm phiền Ngô đại phu.”

    Hà Duyệt vươn tay, Ngô An giúp hắn bắt mạch, trong lúc nhất thời nội phòng rơi vào trầm mặc chỉ có thể nghe được tiếng hít thở, Tiểu Lý Tử khẩn trương nhìn sư phụ của mình nhưng còn mắt thường xuyên đảo qua trên người Hà Duyệt, rốt cuộc ở đây rất ít khi nhìn thấy Lân nhi, còn là một Lân nhi quốc sắc thiên hương như vậy a!

    Đại khái qua một khắc sau, Ngô An thu hồi tay, nói: “Khí hư hỗn độn, kinh mạch có chút không xong, hơn nữa Lân nhi đang có thai, này…. không tốt lắm.”

    Chuyện có thai làm Diệp Thu, Ngô Quý, Tiểu Lý Tử giật nảy mình, Ngô Quý kinh ngạc nói: “Hà Duyệt, ngươi mang thai?”

    Hà Duyệt vuốt vuốt bụng chính mình, lo lắng nói: “Không biết hài tử trong bụng ta có làm sao không?”

    “Lân nhi không cần lo lắng, hài tử thế nhưng thật khỏe mạnh, chỉ là thân thể Lân nhi ngươi suy yếu, nếu không hảo hảo tịnh dưỡng sẽ xuất hiện tình trạng sinh non hoặc khó sinh.”

    Sinh non liền tính, khó sinh là cái quái gì? Kháo! Hắn không muốn sinh đứa nhỏ này quá sớm a, sinh ra một cái hài tử không khỏe mạnh vậy không có lời.

    Hoàng A Tẩu ở bên cạnh nghe Ngô An nói vậy rất lo lắng, “Đại phu, A Duyệt bệnh có thể trị không?”

    “Có thể trị, bất quá thời gian có chút kéo dài.”

    Nghe thấy mấy chữ thời gian lâu, trên mặt Hà Duyệt có chút mất mát, hắn còn muốn nhanh chóng trở về, thế này thì xong rồi, phòng chừng hơn hai ba tháng nữa cũng không thể trở về được.

    Tuy rằng hắn thực lo lắng Lãnh Diệc Hiên, cũng rất tưởng niệm Lãnh Diệc Hiên, bất quá với tình huống hiện tại vẫn là trước đem thân thể mình dưỡng tốt rồi nói sau. Hà Duyệt từ trên tay lấy xuống chiếc vòng tay đặt trước mặt Ngô An, nói: “Cái vòng này là tiền đặt cọc, làm phiền Ngô đại phu rồi.”

    Vòng ngọc khảm vàng, sáng trong bóng loáng giá trị liên thành, liền lấy vòng ngọc này nhất định trả được phí chữa bệnh.

    Ngô An cũng không phải là người khách sáo, đương nhiên sẽ không xem bệnh miễn phí vì thế nhận lấy vòng tay, nói: “Lân nhi cứ yên tâm ở đây, lão phu nhất định toàn lực chữa khỏi bệnh cho ngươi.”

    “Vậy cảm ơn Ngô đại phu.”

    Ở tại Tuyết Dương Thành, chuyện này nhất định rồi bất quá Diệp Thu, Tiêu Lâm và Hoàng A Tẩu đưa Hà Duyệt đến Tuyết Dương Thành không có khả năng lưu lại đây mãi, rốt cuộc đã vào đầu đông, lúc này nếu còn không quay về chờ qua thêm chút thời gian liền không trở về được.

    Suy xét đến điểm này Hà Duyệt đem tất cả ngân lượng dư trên người mình cùng với tiền từ những vật trang sức trên đầu lúc trước nhờ Ngô Quý đi cầm được trên dưới một trăm lượng trực tiếp đưa cho Hoàng A Tẩu.

    Hoàng A Tẩu sống chết không cầm, Hà Duyệt ôn nhu nói: “Hoàng đại nương người nghe ta nói, người nhất định phải nhận lấy, không nói đến khi người trở về nhất định cần dùng, một đường này chiếu cố ta có công ơn cứu mạng, Hà Duyệt cũng chỉ có thể lấy một chút tiền đó tỏ lòng biết ơn, nếu người không nhận lương tâm Hà Duyệt rất bất an.”

    Tiêu Lâm đứng ở một bên nhìn thê tử nhà mình, thở dài tiến lên tiếp nhận ngân phiếu một trăm lượng, Hoàng A Tẩu trừng mắt nhìn Tiêu Lâm, Tiêu Lâm nói: “Lão bà, ngươi nếu không thu ngân phiếu này phỏng chừng cuộc sống Hà Duyệt sẽ càng bất an, chúng ta không nên để hắn lo lắng sốt ruột.”

    Hà Duyệt gật đầu, Hoàng A Tẩu rõ ràng con người Hà Duyệt liền gật đầu nói: “Vậy Hoàng đại nương liền không cùng ngươi khách khí, chờ ngươi hết bệnh rồi lại đến nhà Hoàng đại nương, Hoàng đại nương làm món ngon cho ngươi.”

    “Hảo, Hoàng đại nương, A Duyệt nhất định sẽ đi.” Hà Duyệt cùng Hoàng A Tẩu cười cười rồi đem mặt quay qua nhìn Diệp Thu nói: “Diệp ca, một đường này làm phiền ngươi.”

    “Không dám nói là phiền, thật muốn nói người hỗ trợ ngươi nhiều nhất phải là Ngô huynh công lao mới đúng.” Diệp Thu nói đến Ngô Quý, Hà Duyệt cười cười sau đó nghiêm túc nói: “Diệp ca, lúc này đi nhớ vạn phần cẩn thận.”

    “Duyệt đệ không cần lo lắng, cữu cữu đã phái hai gia đinh đi theo bảo vệ chúng ta trở về rồi.”

    Có hộ vệ liền tốt rồi, Hà Duyệt lúc trước lo không có người bảo vệ lỡ gặp phải sơn tặc như lần trước thì làm sao bây giờ? Đây là chuyện mà Hà Duyệt không muốn thấy nhất.

    Ánh mặt trời chiếu sáng Tuyết Dương Thành, đi tới nơi này ba ngày, Hoàng A Tẩu, Tiêu Lâm cùng Diệp Thu bắt đầu trở về, Hoàng A Tẩu ngồi trên xe ngựa khiêm tốn an ủi hắn vào câu rồi buông rèm rời đi, Hà Duyệt cảm động cười nhìn theo xe ngựa dần khuất xa.

    Mấy người Hoàng A Tẩu rời đi, Hà Duyệt liền an tâm ở lại một tòa tửu lâu bên cạnh Lâm An Đường, Ngô Quý cũng ở lại đây, vào lúc này Hà Duyệt mới biết Ngô Quý tới Tuyết Dương Thành làm buôn bán, hắn muốn lấy một chút đồ vật ở Tuyết Dương Thành đi đến Tấn An cùng Cẩm Châu phía nam bán lại.

    Đầu óc của gia hỏa này thật thông minh, không chỉ có võ công còn có tài kinh thương, chờ thêm một thời gian nữa trở về Phục Tương Thành liền tiến cử người này cho Lãnh Vân Diệu, nghĩ đến Lãnh Vân Diệu, Hà Duyệt liền nhớ đến Lãnh Diệc Hiên, ở thời khắc té xuống vực nhìn thấy biểu tình kinh sợ cùng hoảng hốt kia không cần suy đoán cũng biết đối phương có bao nhiêu thương tâm.

    “Aizzz, ta có phải hay không nên viết một bức thư gửi cho Diệc Hiên nói mình không sao?”

    “Đây là chủ ý hay, ngươi biến mất khẳng định làm phu quân ngươi lo lắng không thôi, nếu hắn biết được ngươi bình an không có chuyện gì, hắn có thể an tâm không ít.”

    Hà Duyệt đã hướng Ngô Quý kể chuyện chính mình bị hãm hại mới rời khỏi Tấn An Thành, lại do nguyên nhân thương thế vô pháp trở lại Phục Tương Thành, hiện tại xác định cần phải ở lại Tuyết Dương Thành một thời gian liền nghĩ đến chuyện viết cho hắn một phong thư.

    “Mẹ nó, đầu óc nhất định có bệnh hồ đồ, đã sớm nên viết một bức phong thư, không cần phải đi địa phương xa như vậy a.”

    Ngô Quý không nghe rõ trong miệng Hà Duyệt nói cái gì, kinh ngạc hỏi: “Ngươi là đang nói cái gì a?”

    Hà Duyệt lắc đầu, Ngô Quý cũng không muốn tiếp tục hỏi, đành phải nói: “Ta muốn đi ra ngoài một chuyến, ngươi tốt nhất ở trong phòng không cần đi ra ngoài.”

    Đoạn thời gian gần đây, không biết là ai để lộ tin Lâm An Đường có một Lân nhi tìm tới cửa khám, vẫn là từ phía nam xa xôi tới đây. Tin tức vừa ra toàn bộ Tuyết Dương Thành náo nhiệt, những người đó cả đời ở Tuyết Dương Thành càng là không nhìn thấy được Lân nhi trân quý liền điên cuồng hướng Lâm An Đường hỏi thăm.

    Cũng may Ngô An thông minh, nói cái gì Lân nhi kia đã rời đi nhưng Ngô Quý rõ ràng rằng Hà Duyệt quá chói mắt, chỉ cần một ánh mắt có thể gợi lên sắc tâm của kẻ khác, hắn lo lắng khi hắn rời đi sẽ có lưu manh tới đây truy tìm.

    Hà Duyệt cũng biết rõ Ngô Quý lo lắng cái gì, cười nói: “Ngươi đi đi! Ta liền ở trong phòng cho dù có muốn thật sự đi ra ngoài cũng sẽ phủ thêm áo choàng đi Lâm An Đường.”

    Tuyết Dương Thành đối với Hà Duyệt mà nói là không thân thuộc, hơn nữa do thân phận đặc thù, Hà Duyệt không có khả năng mạo hiểm đi lung tung để rước phiền toái cho bản thân, Ngô Quý tin tưởng lời Hà Duyệt nói liền gật đầu rời đi.

    Sau khi Ngô Quý rời đi, Hà Duyệt ở trong phòng bần thần một hồi liền có người tới báo Ngô An muốn hắn đi Lâm An Đường, Hà Duyệt biết đã đến lúc ngâm thuốc tắm liền đứng dậy khoác lên mình tấm áo choáng trắng cùng dược đồng xuống lầu.

    Bởi vì gần đến buổi trưa, người ở đây ắn cơm càng ngày càng nhiều, hơn nữa còn có người đến hỏi Lâm An Đường có Lân nhi hay không liền trở nên đông đúc hơn nữa.

    “Ai nha! Mẹ nó, ai đụng trúng lão tử!”

    Một hán tử hung ác vóc người to lớn nhìn chằm chằm vào Hà Duyệt đang khoác áo choàng, nhướng mày cả giận nói: “Uy, là ngươi đâm vào người lão tử?”

    Tiểu nhị phát hiện khách quan tửu lâu mình có phiền toái liền chạy nhanh lên nói: “Vị khách nhân này, vị công tử này cũng không phải là cố ý, còn thỉnh người đại nhân đại lượng…”

    “Thí, đụng phải lão tử ngay cả lời xin lỗi cũng không buông, còn đại nhân đại lượng cái gì?” Hung ác mãng phu thấy Hà Duyệt không hé răng còn khoác trên mình áo choàng dài liền nói: “Bây giờ còn không phải mùa đông giá rét gì, ngươi khoác nhiều như vậy làm cái gì? Vẫn là không muốn người khác nhận ra dung mạo của ngươi?”

    Lời nói này của mãng phu vừa ra gợi lên sự chý ý của mấy người xung quanh, đi theo ồn ào nói: “Chính là nói, một đại nam nhân cũng không phải là đàn bà, mặc dày như vậy làm gì, hay là nói ngươi chính là vị Lân nhi trong lời đồn….Lân nhi!”

    Chương 91

    Hai chữ Lân nhi vừa ra khỏi miệng toàn bộ tửu lâu nổi lên một mảnh ồn ào, Hà Duyệt lui lại vài bước, tiểu dược đồng vội vàng chạy lên trước ngăn trở, “Chớ có vô lễ, công tử nhà ta ăn mặc như vậy là do có bệnh không thể thấy nắng.”

    “Tiểu thư đồng, nơi này chính là tửu lâu, không phải ở bên ngoài thì làm gì có ánh nắng, cho nên muốn lão tử tha thứ cho các ngươi thì nhanh đem áo choàng kéo xuống cùng lão tử xin lỗi.” Tên mãng phu độc ác nói.

    Hà Duyệt cảm thấy vận khí chính ình cũng đủ thối đi, gặp cái loại người càn quấy này, thở dài một hơi, lạnh lùng nói: “Ngươi bây giờ muốn gì?”

    Thanh âm mềm nhẹ yếu đuối khiến cho vô số nam tử đồn đoán, kích động, có vài người còn khẳng định đây chính là Lân nhi làm Hà Duyệt càng thêm phiền muộn, tiểu dược đồng biết việc này phiền toái, chạy đi gọi Ngô An bây giờ khẳng định không được chỉ có thể tận lực bảo hộ người ở đằng sau.

    Hành động của tiểu dược đồng làm cho Hà Duyệt an tâm không ít, khẽ cười cười, nghe thấy tên mãng phu lớn tiếng nói: “Không nghe thấy lão tử nói gì sao? Kêu ngươi bỏ áo choàng ra hướng lão tử xin lỗi.”

    “Đụng phải ngươi là ta không đúng, bất quá ngươi cũng không được cưỡng bách người khác như vậy, cho nên ta dựa vào cái gì mà phải nghe ngươi?”

    “Ai nha, gia hỏa này tìm chết, dám đắc tội Tiết cẩu tử, không phải tìm chết thì là gì?”

    “Cũng không phải vậy sao! Gia hỏa này nhất định là không muốn sống nữa.”

    Người khác tán đồng, Tiết cẩu tử giận dữ, một chân đá lên cái ghế nằm bên cạnh, sức lực hùng mạnh kia làm cho tiểu dược đồng lo lắng cũng làm Hà Duyệt nhướng mày, vỗ vỗ bả vai tiểu dược đồng, duỗi tay kéo chiếc mũ áo xuống để lộ ra một bộ mặt băng mỹ nhân nhu nhược mềm yếu.

    Hà Duyệt lạnh lùng nhìn chằm chằm tên mãng phu, nói: “Không được vô lễ!”

    “Là Lân nhi, thật đúng là Lân nhi!”

    “Ha ha ha, ts may mắn khó gặp lại gặp được Lân nhi ở đây, đáng giá!”

    Hà Duyệt để lộ dung mạo chấn động cả tửu lâu, tửu lâu chưởng quầy cùng tiểu nhị hoàn toàn không tưởng tượng được vị công tử huyền bí kia lại là một Lân nhi mỹ mạo quốc sắc thiên hương, cái này tiêu rồi, đắc tội Lân nhi, bọn họ sẽ không có kết quả tốt. (*Do mấy vùng này ít thấy Lân nhi nên hình tượng Lân nhi thường được ví như thần thánh đó mấy chế chứ ở hậu cung chúng nó tát nhau ầm ầm =))))

    “Ha ha ha, thật đúng là Lân nhi, Tiết cẩu tử ta đáng giá a.” Tiết cẩu tử lộ ra biểu cảm đáng khinh, nói: “Vị Lân nhi này, chỉ cần ngươi bồi ta uống một chén, chuyện hôm nay liền coi như không có gì xảy ra.”

    “Làm càn, thế nhưng lại dám vũ nhục Lân nhi, ngươi không muốn sống nữa?” Tiểu dược đồng rống giận bị Tiết cẩu tử thô bạo đẩy ra, “Ngươi một cái tiểu thư đồng mà cũng dám cùng ta gọi nhịp!” Theo sau hướng Hà Duyệt vẻ mặt đáng khinh nói: “Mỹ nhân, ta tới…… Đau! Mẹ nó, ai? Ai đánh lén, ra đây cho lão tử!”

    Tửu lầu một mảnh an tĩnh không ái dám lên tiếng, Tiết cẩu tử này có tiếng tàn nhẫn lại vô lễ, còn có một thân bản lĩnh làm rất nhiều tiểu thư nhà giàu ăn không ít khổ, hiện giờ cũng không có ai ngu ngốc đứng ra.

    Tiết cẩu tử thật phẫn nộ nhưng là không ai lên tiếng liền quay đầu lại, ai ngờ trong nháy mắt một chiếc đũa bay sượt qua mặt của tên mãng phu rồi vững vàng cắm vào cây cột, bây giờ Tiết cẩu tử biết là ai ra tay rồi.

    Tiết cẩu tử nhìn chằm chằm vào một người dung mạo sắc bén ở trong góc tường, diện mạo tuấn lãng, khí chất hiên ngang, tên mãng phu giận dữ hét: “Mẹ nó, là ngươi đánh lén ta!”

    “Không muốn chết liền lăn.”

    Một câu làm mấy người chung quanh vội vàng bỏ chạy, Tiết cẩu tử không phục cấm lấy một cái ghế hướng nam tử kia phục kích qua, Hà Duyệt có chút lo lắng, chính là vị nam tử soái khí kia nhanh chóng một chiêu chụp được cái ghế đồng thời tung ra lưỡi kiếm kề sát trên yết hầy tên mãng phu, “Muốn chết sao?”

    Tiết cẩu tử bị sát khí nồng đậm kia dọa sợ rồi, vội vàng lui ra sau vài bước, ném ghế xuống, cố nén trụ sợ hãi chỉ vào nam tử kia nói: “Ngươi nhớ kỹ cho ta, lão tử nhất định sẽ quay lại báo thù.”

    Tiết cẩu tử đều bị khuôn mặt băng lãnh kia dọa chạy, mặt khác mấy hán tử có ý đồ muốn tiếp cận Hà Duyệt cũng ngoan ngoãn thoái lui bằng không chính là an tĩnh ăn cơm, Hà Duyệt nhẹ nhàng thở ra một hơi sau đó đi nhìn thấy nam tử soái khí kia đi tới, Hà Duyệt liền vội vàng cảm tạ nói: “Đa tạ hiệp sĩ ra tay tương trợ.”

    “Chuyện nhỏ không tốn sức không cần cảm ơn.”

    Người này thật hào sảng a, Hà Duyệt nhàn nhạt cười cười, nam tử nhìn chằm chằm Hà Duyệt vài lần, theo sau nói: “Lân nhi vẫn là nên tìm một hộ về tốt một chút.”

    “Ta…”

    “Tần Phong, người đang làm cái gì vậy, trở về thôi.” (*Mấy chế nghe tên Tần Phong quen không?)

    Thanh âm quen thuộc dẫn dắt hồi ức của Hà Duyệt, quay đầu nhìn lại, gương mặt tuyệt đẹp kia làm Hà Duyệt cả đời khó quên, trừng lớn đôi mắt không thể tin được, vì cái gì hắn và người này lại hội ngộ ở đây a!

    “Phượng Dạ!”

    “Hà Duyệt!” Phượng Dạ cũng hoàn toàn không thể tin được có thể gặp lại Hà Duyệt ở đây, Lân nhi làm hắn run động.

    Ở Tam quốc hội tụ hắn mời Hà Duyệt tới Tử Mạch Quốc làm khách nhưng Phượng Dạ cũng biết rằng Hà Duyệt sao có thể đi, hiện giờ người này liền chân chân thực thực xuất hiện trước mặt hắn, hắn sao có thể không kích động, Phượng Dạ hưng phấn tiến lên bắt lấy tay Hà Duyệt, “Ngươi vì sao lại ở đây? Ngươi tới thực hiện lời hứa sao?”

    Hà Duyệt cũng bị chuyện Phượng Dạ xuất hiện ở đây mà bị dọa ngây người, bất quá khi phát hiện hành động của đối phương vội vàng kêu: “Công tử, thỉnh tự trọng!”

    Phượng Dạ nhìn bàn tay mình chân chính bắt lấy bàn tay Hà Duyệt, ý cười nén mãi không được tương phản còn tiến lại gần hơn mặc kệ Hà Duyệt ở bên cạnh thét ra lửa, “Phượng Dạ, ngươi rốt cuộc muốn làm cái gì?”

    “Hà Duyệt, Duyệt Quân, Duyệt Nhi…” (*Các cưng cho ai gia nôn mười giây…)

    “Câm miệng!” Hà Duyệt đẩy Phượng Dạ ra, Phượng Dạ cũng không tức giận tương phản còn cao hứng mỉm cười nói: “Nếu ngươi đã ở chỗ này thì cùng ta đi Tử Mạch Quốc đi.”

    Tuyết Dương Thành bởi vì gần Tử Mạch Quốc cho nên rất nhiều thời điểm thương nhân của Tử Mạch Quốc sẽ tới đây buôn bán chính sản vật da lông của mình, điều đó làm ngươi khác không nghi ngờ về thân phận của Phượng Dạ.

    Chính là Hà Duyệt biết được gia hỏa này cản bản không phải là cái thương nhân gì đó mà chính là Tử Mạch Quốc Thái tử a, mẹ nó, gia hỏa này da mặt càng ngày càng dày, dám trắng trợn táo bạo đi đi về về Huyền Minh Quốc, hắn làm như Huyền Minh Quốc là đồ trăng trí không bằng!

    Hà Duyệt vỗ rớt cánh tay của Phượng Dạ, lạnh nhạt nói: “Không đi, còn có, ta không quen biết ngươi.”

    “Duyệt Quân nói như vậy thực gượng ép.” Phượng Dạ vào lúc phát hiện Hà Duyệt một mình hiện diện ở Tuyết Dương Thành liền thấy thật tốt, Phượng Dạ trăm cay nghìn đắng chờ đợi cuối cùng cơ hội cũng tới.

    Hà Duyệt buồn rầu bị cảnh vệ Tần Phong bên người Phượng Dạ thấy được, vội vàng kêu: “Thiếu chủ, còn thỉnh không cần làm ra chuyện cưỡng bức ảnh hưởng đến lễ nghĩa.”

    Tần Phong nói lời này nhắc nhở Phượng Dạ, không sai, hắn cũng không thể làm ra chuyện gì uy hiếp Hà Duyệt, cần phải để Hà Duyệt cam tâm tình nguyện theo hắn, điều chỉnh tâm tình thu hồi vẻ kích động, chân thành nói: “Có bằng hữu phương xa tới, ta vui vẻ vô cùng, Duyệt Quân sẽ không không cho ta mặt mũi đi?”

    Hà Duyệt đầu tiên là nhìn Tân Phong cảm tạ một cái sau đó giương mắt trừng Phượng Dạ, khó chịu nói: “Phượng Dạ, ngươi làm gì phải cố chấp như vậy? Ta tới Tuyết Dương Thành chơi còn thình không cần quấy rầy.” Nói xong lời này không đợi Phượng Dạ mở miệng liền xoay người đi lên lầu, tiểu dược đồng nhìn nhìn Phượng Dạ cùng Hà Duyệt rồi lập tức đuổi theo lên lầu.

    Phượng Dạ thở dài, “Người này tính vẫn xấu như vậy.”

    “Thiếu chủ, hắn chính là Lân nhi mà người ngày đêm mong nhớ?”

    Phượng Dạ gật đầu, “Không sai, thấy thế nào?”

    “Thiếu chủ, người chừng nào thì làm mấy chuyện tranh giành tình nhân này?” Tấn Phong nói một lời này xém chút nữa làm Phượng Dạ tức chết, cũng may Phượng Dạ trầm ổn, nghiêm túc nói: “Đi điều tra một chút người đó vì sao lại ở chỗ này?”

    Tần Phong làm thần tử không thể không lĩnh mệnh, sau khi Phượng Dạ cùng Tần Phong rời đi Ngô Quý cũng trở về tửu lâu, Ngô Quý nghe thấy mấy người bên dưới châu đầu ghé tai mới biết được Hà Duyệt bị bại lộ thân phận lại nghe thấy có người ở Tử Mạch Quốc biết Hà Duyệt liền vội vàng chạy lên lầu, gõ vang cửa phòng Hà Duyệt.

    Hà Duyệt nhìn thấy Ngô Quý trở về mới nhẹ nhàng thở ra, nói: “Ngươi cùng ta đi Lâm An Đường đi.”

    “Ngươi còn chưa phao thuốc tắm?”

    Hà Duyệt gật đầu, “Vừa mới xảy ra chút chuyện, không đi được, ngươi đưa ta đi rồi lại giúp ta thay đổi khách điếm.”

    Ngô Quý tuy rằng không biết Hà Duyệt gắp phải rắc rối gì nhưng thấy lúc này Hà Duyệt đã bị bại lộ thân phận xác thực ở lại đây không tốt liền gật đầu hộ tống Hà Duyệt đi Lâm An Đường. Ở Lâm An Đường Ngô An nghe được chuyện của Hà Duyệt liền nói hắn ở lại nhà ông, Hà Duyệt trước đó sợ quấy rầy người nhà Ngô An liền cự tuyệt nhưng tình thế như hôm nay thì không thể từ chối nữa, đành làm phiền Ngô An vậy.

    Phượng Dạ trọ lại một khách điếm chờ đợi Tần Phong trở về, cũng may Tần Phong làm việc thực không tồi, mới một canh giờ đã trở lại báo cáo.

    “Hỏi thăm như thế nào?”

    “Điện hạ, vị Lân nhi kia đang ở Lâm An Đường chữa trị.”

    “Chữa bệnh?” Phượng Dạ khiếp sợ đứng lên, “Hắn bị bệnh gì?”

    Tần Phong lắc đầu, “Thần tạm thời chưa tra ra được bất quá theo đồn đãi, vị Lân nhi này trên lưng có vết thương do kiếm gây nên.”

    Kiếm thương! Đang yên đang lành sao lại bị kiếm làm bị thương? Khó trách Hà Duyệt lại đến Tuyết Dương Thành này chữa bệnh, bất quá tại sao lại không chọn Phục Tương Thành, lại nói sao hoàng cung lại không có thuốc tốt bằng Tuyết Dương Thành chứ?

    “Bên hoàng cung Huyền Minh Quốc kia có truyền tới cái gì không?”

    “Người của chúng ta hồi báo nói Hoàng Thượng Huyền Minh Quốc đã hồi cung, mà trước khi hắn hồi cung, Duyệt Quý Khanh ngày xưa được tấn chức lên làm Tuệ Thần hơn nữa Tuệ Thần này còn liền can đến một vụ án mạng đang chờ được điều tra rõ sự tình.”

    Hà Duyệt tấn phong lên làm Tuệ Thần, mà Tuệ Thần đáng lẽ đang ở trong cung lại chạy đến Tuyết Dương Thành, Phượng Dạ ý vị thâm trường cười nói: “Có trò hay xem rồi.”

    Hà Duyệt ở Tuyết Dương Thành ngây người được nửa tháng, thân thể sau khi được Ngô An kê thuốc chữa trị đã tốt lên ít nhiều, không chỉ có khí sắc tốt hơn mà lúc ăn uống cũng nhiều hơn, nhìn thấy một bàn thức ăn được Hà Duyệt cho vào bụng, Ngô An liền cao hứng chải vuốt chòm râu nói: “Có thể ăn tốt như vậy chứng tỏ đứa bé trong bụng rất tốt.”

    “Này cũng là nhờ toa thuốc hay của Ngô đại phu.”

    “Không, đây là phúc khí của Hà Duyệt ngươi, nếu là Lân nhi khác chỉ sợ đã sớm mất mạng rồi.”

    “Ta đây còn cần phao thuốc sao?”

    Ngô An lắc đầu, “Không cần, ngày mai bắt đầu nên ăn thêm chút đồ bổ cùng uống thuốc, một tháng sau liền không đáng ngại.”

    Đến lúc đó không sai biệt lắm là cuối năm, muốn trở về Phục Tương Thành liền phải chờ thêm hai tháng nữa.

    “Dưỡng bệnh cần tâm bình khí hòa, không thể gấp gáp.”

    “Ngô đại phu, người an tâm đi ta nhất định an tâm tĩnh dưỡng.”

    Ngô An gật đầu, đứng dậy định ra khỏi phòng liền thấy một dược đồng từ bên ngoài chạy đến, nói: “Sư phụ, bên ngoài có một vị muốn gặp Hà công tử.”

    Thế nhưng biết được Hà Duyệt ở chỗ này, thật không đơn giản, Ngô An nghiêm túc nói: “Là ai?”

    “Vị công tử kia nói hắn tên là Phượng Dạ, nói chỉ cần đem tên hắn nói cho Hà công tử, Hà công tử liền tới gắp hắn.”

    Phượng Dạ…. Hà Duyệt nắm chặt tay, gia hỏa này rốt cuộc có bao nhiêu kẹo mạch nha kết dính a? Thế nhưng có thể truy ra nơi hắn ẩn nấp, thật là….

    Ngô An nhìn về phía Hà Duyệt, phát hiện sắc mặt Hà Duyệt không tốt liền minh bạch Hà Duyệt nhận thức người này, bất quá…. “Ngươi trở về cùng Phượng Dạ công tử nói, Hà công tử đang nghỉ ngơi không tiện bị quấy rầy.”

    “Ta thấy hắn còn có tinh thần dùng bữa nha. Ngô đại phu, Phượng Dạ đường đột tiến vào còn thỉnh ngươi thứ lỗi.”

    “Tự mình xâm nhập cũng đã vào rồi thì còn xin lỗi cái gì?”

    Phượng Dạ rõ ràng hắn công vào là không đúng chính là nếu không xông vào, Hà Duyệt này nhát định liền tìm mấy cái cớ lông gà vỏ tỏi để cự tuyệt hắn, vĩnh viễn cũng không thể thấy mặt.

    “Ngô đại phu, người cũng đừng tức giận, ta hôm nay tới đây cũng chính là tới đón bằng hữu của mình.” Phượng Dạ cười nhìn về phía Hà Duyệt, Hà Duyệt cảm giác được một tia bất an, Phượng Dạ tiếp tục nói: “Ta nghe nói bằng hữu của ta bị bệnh, cũng nghe nói Ngô đại phu ngươi ý thuật cao minh chữa trị cho hắn, kế tiếp chỉ cần uống thuốc dưỡng thân thể, nhà ta ở biên giới Tử Mạch Quốc, nơi đó có thiên sơn tuyết liền thượng đẳng, tuyết tham, tuyết nhung, Ngô đại phu, ngươi là người hành y, đương nhiên biết được mấy dược phẩm đó có bao nhiêu trân quý, đúng không?”

    Chương 92

    Ngô An tuy thực khó chịu chuyện Phượng Dạ tự ý xông tới nhưng những lời Phượng Dạ nói đều là sự thật, tuy nói Tuyết Dương Thành thảo dược không ít nhưng nói đến thuốc bổ chân chính, trừ bỏ nhân sâm ra Tử Mạch Quốc còn có tuyết liên, tuyết tham, tuyết nhung, chỉ cần ăn được những đồ bổ đó Hà Duyệt chỉ cần trong vòng nửa tháng liền có thể khôi phục sức khỏe rồi, hơn nữa còn đối với hài tử trong bụng có lợi.

    Hà Duyệt từ biểu tình của Ngô An biết được những điều Phượng Dạ nói đều đối với cơ thể hắn có lợi, vì để hắn tới Tử Mạch Quốc liền xuất ra không ít lực đi.

    “Hà Duyệt, hắn thực là bằng hữu ngươi?” Vì để thận trong, Ngô An vẫn là mở miệng hỏi lại Hà Duyệt.

    Hà Duyệt biết rằng nếu lúc này không trả lời nói Phượng Dạ chính là bạn bè hắn gia hỏa này nhất định dùng biện pháp khác kéo hắn đi Tử Mạch Quốc.

    Thực bất đắc dĩ nhưng cũng chỉ có thể gật đầu, Ngô An sau khi xác nhận Phượng Dạ là người quen của Hà Duyệt liền nói: “Nếu đã là bằng hữu của ngươi, ta đây cùng ngươi nói một chút, Hà Duyệt, bằng hữu ngươi nói những lời này rất đúng, những thảo dược kia đối với ngươi rất có ích.”

    Ngô An mở miệng thì chuyện càng thuận lợi, Phượng Dạ mỉm cười tới gần bên cạnh Hà Duyệt, tiểu lý tàng đao nói: “Duyệt Quân, ngươi nghe thấy không? Yên tâm đi, nhà ta muốn có cái dược phẩm trân quý gì đều có cái đó, thân thể ngươi nhất định sẽ mau khang phục.”

    “Ngươi…”

    “Ngươi hắn không muốn ta ở Tuyết Dương Thành này để lộ thân phận thật của ngươi chứ? Tuệ Thần chủ tử.” Phượng Dạ nhỏ giọng nói. (*Thế mà chap trước làm như quân tử lắm -.-)

    Hà Duyệt khiếp sợ nhìn về phía Phượng Dạ, Phượng Dạ ý vị thâm trường tiếp tục ở bên tai Hà Duyệt nói: “Bản vương biết ngươi hiện tại phải là nên ở trong cung, vì sao lại tới Tuyết Dương Thành, bản vương rất hiếu kỳ.”

    Tên hỗn đản này thế nhưng lại uy hiếp lão tử! Hà Duyệt sắp tức chết rồi, Phượng Dạ biết rõ nhưng để Hà Duyệt có thể đi theo chính mình, hắn chỉ có thể dùng biện pháp này cho dù Hà Duyệt có hận hắn.

    “Các ngươi đang nói cái gì?” Ngô An nhướng mày dò hỏi.

    Phượng Dạ cười đứng thẳng thân thể, Hà Duyệt nhịn xuống xúc động muốn phát hỏa gương mặt tươi cười nói: “Ngô đại phu, thời gian qua đã quấy nhiễu nhiều rồi, Hà Duyệt vô cùng cảm kích.”

    “Lão phu cũng chỉ làm chuyện nên làm, quyết định của ngươi rất đúng, những món bên đó rất có lợi cho thai nhi.”

    “Hà Duyệt hiểu, chỉ là lo lắng quấy nhiễu bằng hữu mới không đi, ai biết hắn thế nhưng tự mình đến đây “mời” lại không thể không cho hắn mặt mũi chỉ có thể nghe theo lời hắn khuyên bảo đi Tử Mạch Quốc.” Những lời này bên trong tràn đầy trào phúng làm một bên Tần Phong nghe thấy thầm than lắc đầu, Phượng Dạ cũng mất đi ý cười nhưng cũng không đổi ý, ra lệnh cho những thị nữ tiến vào hầu hạ Hà Duyệt chuẩn bị lên xe ngựa rời khỏi Tuyết Dương Thành.

    Thời điểm Hà Duyệt bước lên xe ngựa đem ra một bức phong thư đưa cho Ngô An, nói: “Làm phiền Ngô đại phu đưa phong thư này giao cho Ngô Quý.”

    Ngô An biết Ngô Quý chính là bằng hữu của Hà Duyệt bất quá gần đây người này bận chuyện làm ăn không có tới Lâm An Đường, nếu phải đi đương nhiên phải để lại thư tín báo bình an.

    Phượng Dạ đã đối với người tên Ngô Quý điều tra qua cho nên cũng không đối với việc Hà Duyệt liên lạc với đối phương mà cảm thấy bất mãn, chờ Hà Duyệt đi vào trong Phượng Dạ mới tiến vào, được Tấn Phong hộ tống đi Tử Mạch Quốc.

    Khi Ngô Quý trở về, phát hiện Hà Duyệt không còn ở nữa, dò hỏi mới biết được một vị tên Phượng Dạ tự nhận là bạn của Hà Duyệt mang theo Hà Duyệt đi Tử Mạch Quốc rồi, hắn tuy rằng không rõ lắm tình hình quốc nội của Tử Mạch Quốc nhưng cũng có nghe qua cái tên Phượng Dạ này, kia không phải là Tử Mạch Quốc Hạ Nhậm Hoàng Đế sao? Hạ Nhậm Hoàng Đế vì sao lại nhận thức Hà Duyệt?

    “Đúng rồi, Ngô Quý, Hà Duyệt hắn nhờ ta đưa cho ngươi bức thư.” Ngô An đưa bức thư cho Ngô Quý, Ngô Quý mở ra, phát hiện bên trong ngoài một lá thư còn có một ống trúc nhỏ, mở thư ra Ngô Quý mới biết được bên trong ống trúc là cái gì?

    Đứng dậy đem ống trúc nhét vào trong ngực ngay sau đó đối với Ngô An chắp tay nói: “Cảm tạ Ngô đại phu, Ngô Quý quấy rầy nhiều rồi, thôi tại hạ cáo từ.”

    “Đây là phải rời đi?”

    “Ân, trong nhà gửi thư nói muốn ta nhanh chóng trở về.”

    “Vậy lão phu cũng không giữ ngươi nữa, bảo trọng.”

    “Ngô đại phu xin dừng bước.”

    Ngô Quý cưỡi lên ngựa rời đi mà Hà Duyệt bây giờ đaang trên xe ngựa trên đường tới Tử Mạch Quốc.

    Tử Mạch Quốc, trong một năm có hơn nửa năm là mùa đông giá rét, băng thiên tuyết địa cũng chính là nguyên nhân khiến lương thực ở đây khan hiếm, đại đa số đều nhờ việc trao đổi buôn bán với Tuyết Dương Thành hay các địa phương khác của Huyền Minh Quốc để sinh tồn.

    Nhưng Tử Mạch Quốc bởi vì là nơi giá lạnh, vì để giữ ấm liền nuôi dưỡng không ít dê bò chế tác thành da lông bán ra, mà kỹ năng thuê thùa tinh mỹ những món đồ này lại trở thành những thứ mà các nhà giàu Huyền Minh Quốc yêu thích, ngay cả Thanh Loan Quốc không dễ dang ở chung cũng yêu thích sản phẩm da lông nơi đây.

    Đương nhiên lúc này không phải là thời điểm đàm luận da lông gì đó, mà chính là việc Hà Duyệt thực sự chịu không được thời tiết giá lạnh nơi đây, chẳng sợ thay quần áo Tử Mạch Quốc vào cũng không khả quan hơn được.

    “Mang lông tuyết hồ tới đây cho bản vương.”

    Thị nữ cung kính xuống xe, theo sau tiến vào cùng với một miếng da lông dài màu trắng tiếp theo xử lý một chút, toàn bộ tấm gia lông tựa như trở thành món thần vật.

    “Đây là cái loại da lông gì?”

    “Tuyết hồ! Là linh vật nằm sâu trong núi tuyết.”

    Tuy rằng không biết cái này là con vật gì, Hà Duyệt cũng chỉ có thể an tâm tiếp nhận khoác thêm vào tấm lông ấm áp.

    “Thứ này thật đúng là ấm áp.”

    “Ở Tử Mạch Quốc, tuyết hồ được xưng là ngọn lửa hóa sinh, này chính là mặc kệ trời có giá rét bao nhiêu đều có thể làm người khoác nó không cảm thụ được một chút lạnh giá.”

    Điểm này Hà Duyệt tán đồng, hồi nãy hắn còn bị lạnh đến phát run thế nhưng hiện tại còn có chút nóng, tuyết hồ này chơi thật hay a!

    Phượng Dạ thấy Hà Duyệt thích liền vừa lòng gật đầu, nói: “Nếu ngươi thích bản vương phái người chế tác cho ngươi thêm vài món.”

    “Không cần, da lông trân quý như vậy Hà Duyệt nhận không nổi, cảm ơn hảo ý của điện hạ.”

    Phượng Dạ cười khổ, xem ra Hà Duyệt vẫn chưa nguôi giận. Chỉ hy vọng về tới kinh thành sẽ không còn buồn bực hắn nữa a.

    Từ Tuyết Dương Thành đi xe năm ngày liền tới kinh đo Tử Mạch Quốc – Bạch Sương Thành, sở dĩ có tên là Bạch Sương Thành không phải là vì ở đây có nhiều sương mù mà là vì một mảnh cảnh tượng trắng xóa, phản phất bên trong thắng cảnh có thiên thần bảo hộ nên mới có cái tên này.

    Người đi trên đường ăn mặc đủ kiểu da lông phục sức, nữ mặc váy, nam mặc sam, Lâm nhi mặc cái loại kiểu dáng màu sắc không đồng nhất nhưng có thể nhìn ra được địa phương này thật phồn vinh.

    “Thế nào?”

    Hà Duyệt nhìn về phía Phượng Dạ, gật đầu nói: “Cũng không tệ lắm.” Ít nhất đối với mấy địa phương vừa lạnh vừa không có mặc tốt hơn nhiều.

    Có thể làm Hà Duyệt cảm thấy vừa lòng, Phượng Dạ vẫn là thực cao hứng, khi xe ngựa tới gần quần thể kiến trúc mang hơi hướng Châu Âu, Hà Duyệt có chút kinh dị, không thể tưởng tượng được cổ đại có thể xây dựng được cung điện đặc thù Tây phương như thế này, nhưng nhìn đến cung điện, Hà Duyệt nhớ tới cái gì đó, “Dừng lại!”

    Xe ngựa dừng lại, bên ngoài Tần Phong quay đầu lại tới gần xe ngựa, Phượng Dạ nghi hoặc nói: “Làm sao vậy?”

    Hà Duyệt không cao hứng nhìn về phía Phượng Dạ, “Ngươi có phải hay không muốn mang ta tiến cung?”

    Phượng Dạ kinh ngạc, Hà Duyệt thấy biểu cảm kia liền biết ý của Phượng Dạ chính là như thế, Hà Duyệt tức giận đi ra khỏi xe ngựa, xuống xe, nghiêm túc nhìn về phía Phượng Dạ cũng đang đi xuống, nói: “Ta cùng người tới Tử Mạch Quốc là có thể nhưng bắt ta vào cung, không được!”

    Phượng Dạ nháy mắt thay đổi sắc mặt, Tần Phong lộ ra bộ dáng quả nhiên là thế theo sau nhìn về phía Phượng Dạ, Phượng Dạ có chút không vui nói: “Vì sao?”

    “Phượng Dạ điện hạ, ngươi rõ ràng vì sao ta không đồng ý, ta là nam thị của Hoàng Đế Huyền Minh Quốc, ngươi là Thái tử Tử Mạch Quốc, hiểu không?”

    Hà Duyệt mới không ngốc, nếu đi theo người này vào cung không nói đến sẽ truyền ra lời đồn không hay, với cả hài tử trong bụng hắn chính là vấn đề, hắn không muốn Phượng Dạ biết được hắn có thai, tuy rằng sau này khẳng định giấu không được nhưng hắn tuyệt đối sẽ không tiến cung.

    “Phượng Dạ ngươi đừng miễn cưỡng ta.”

    Hà Duyệt đã nói ra lời tàn nhẫn, Phượng Dạ sắc mặt khó coi, muốn tức giận nhưng lại không dám chỉ có thể phóng ra một chút sát khí, Tần Phong thấy vậy quyết đoán tiến lên nói: “Điện hạ, Hà công tử nói không sai, điện hạ nên thận trọng mới tốt.”

    Phượng Dạ thực sinh khí, thật vất vả lắm mới mang người về được Bạch Sương Thành, đã tới cửa cung điện chỉ còn một bước nữa thế nhưng lại thất baị, nhưng hắn không thể mạnh mẽ ép Hà Duyệt tiến cung chỉ có thể bất mãn nói: “An bài trong phủ ngươi đi.”

    Tần Phong nghe xong vội vàng lĩnh chỉ: “Thần tuân lệnh!”

    Thân phận Tần Phong ở Tử Mạch Quốc chính là Ngự tiền tướng quân, bởi vì thủ đô Tử Mạch Quốc, Huyền Minh Quốc và Thanh Loan Quốc không giống nha, trên cơ bản tướng quân cùng Hoàng Đế đều là một phe, mà Tần tướng quân này chính là do một tay Phượng Dạ đề bạt thăng tiến, thân phận và địa vị trong triều không cần nói cũng biết.

    Vỗn dĩ Hà Duyệt nói chỉ cần tìm một cái khách điếm bình dân ở là được nhưng nhìn biểu tình của Phượng Dạ, Hà Duyệt cũng chỉ có thể nhịn xuống, không cao hứng ngồi trên xe ngựa hướng về phủ của Tần Phong.

    Sau khi tới ở trong phủ của Tần Phong, Tần Phong điều động một lượng lớn thị nữ, nô tài hầu hạ Hà Duyệt, Hà Duyệt nói không cần nhưng Tần Phong lấy cớ chăm sóc thân thể cho hắn nên Hà Duyệt chỉ đồng ý lưu lại mười người.

    Bất quá, Hà Duyệt có chút muốn cảm kích Tần Phong vì hắn chuẩn bị dược thiện toàn những loại thảo dược trân quý, tuy rằng hắn rõ ràng những thứu này cơ bản là Phượng Dạ mang tới đây.

    Uống xong thuốc, khi ở trong căn phòng ấm áp nghỉ ngơi Hà Duyệt nhịn không được nhớ đến Ngô Quý, không biết ống trúc kia đưa tới tay Lãnh Diệc Hiên chưa?

    Lúc này ở Huyền Minh Quốc, Khánh Dương Cung, trong Ngự Thư Phòng, Lãnh Diệc Hiên mặt vô biểu tình đang xử lý tấu chương, bên cạnh là Tôn Đạo Toàn đang nơm nớp lo sợ hầu hạ, rất sợ hãi nếu mình không cẩn thận đầu liền chuyển nhà a!

    Kỳ thật cũng không thể trách Tôn Đạo Toàn sợ hãi như vậy, từ khi Lãnh Diệc Hiên trở về toàn bộ hoàng cung đều bảo phủ một mảnh khủng bố, trong bầu không khí áp lực, ngay cả khi trên triều những đại thần thường ngày có chút hạnh kiểm xấu cũng thu liễm không ít huống chi là hậu cung ồn ào.

    Lúc Lãnh Diệc Hiên trở về, Đức Phi liền chờ xem Hoàng Thượng như thế nào xử lý Hà Duyệt, ai ngờ Lãnh Diệc Hiên căn bản chẳng quan tâm nửa tháng, ngay cả Tử Cúc Điện cũng không tới nửa bước, trong lúc nhất thời tin tức Hà Duyệt thất sủng lan tràn toàn hậu cung, chính là không ai biết được Tử Cúc Điện vốn đầy ấm áp kia lại hiu quạnh không một bóng người.

    “Tỷ tỷ, người nói Hoàng Thượng có phải hay không hết thích người nọ rồi?” Hiền Phi Liễu Lam Nhi mở miệng hỏi.

    Từ Tuệ uống một ngụm trà, bình đạm nói: “Không thích nữa mới tốt, chẳng lẽ ngươi muốn Hoàng Thượng mãi sủng ái hắn?”

    “Ha hả, tỷ tỷ người nói phải, bất quá muội muội tò mò vì sao Hoàng Thượng nửa tháng này cũng chưa bước vào Tử Cúc Điện nửa bước, có thể hay không xảy ra chuyện gì?”

    “Nói bậy, Tử Cúc Điện bên kia có thể xảy ra chuyện gì? Có trọng binh canh gác, Hà Duyệt hắn có cánh cũng khó bay!”

    Liễu Lam Nhi cũng cảm thấy Từ Tuệ nói có lý liền cười gật đầu: “Xem ra hậu cung này hết người cùng tỷ tỷ tranh đoạt rồi.”

    Tại hậu cung này Từ Tuệ thực sự chưa từng sợ qua ai ngay cả Hoa Thần Thượng Quan Tuyết nàng cũng chẳng thèm để vào mắt nhưng Hà Duyệt đột nhiên xuất hiện nhận hết ân sủng làm nàng có chút ăn không tiêu, thậm chí còn đè nặng nàng, nếu không nhờ cái chết của Vương Ngọc kia làm Hà Duyệt không thể trở mình, chỉ sợ….

    “Nương nương, nô tài có chuyện gấp cần bẩm báo.”

    Liễu Lam Nhi cùng Từ Tuệ cho nhau một cái liếc mắt, Từ Tuệ nói: “Tiến vào!”

    Thẩm Bình tiến vào trong cung điện, vội vàng hướng Từ Tuệ cùng Liễu Lam Nhi thỉnh an sau đó nói: “Nương nương, Ngự Thư Phòng bên kia truyền tin tức Hoàng Thượng cho triệu kiến Thục phi nương nương.”

    Chương 93

    “Nương nương, Ngự Thư Phòng bên kia truyền tin tức Hoàng Thượng cho triệu kiến Thục phi nương nương.”

    Từ Tuệ kinh ngạc, “Thục Phi? Hoàng Thượng cho gọi nàng làm cái gì?”

    “Nô tài không biết nhưng nô tài nghe nói Hoàng Thượng giống như muốn đích thân thẩm vấn chuyện cái chết của Vương Hạ Thị, hơn nữa, Cấm U Phủ bên kia nghe nói có chứng cứ chứng minh Tuệ Thần vô tội.”

    “Ngươi nói cái gì!” Từ Tuệ chụp bàn hét.

    Liễu Lam Nhi đứng lên, có chút hoảng hốt.

    “Nương nương, không xong rồi!”

    “Có chuyện gì mà lại hô to gọi nhỏ?”

    “Nô tỳ đáng chết, nương nương thứ tội.”

    Từ Tuệ lạnh mặt nói: “Nói! Chuyện gì?”

    “Nương nương, Cấm U Phủ đem Tịch Tần bắt lại điều tra rồi.”

    Liễu Lam Nhi cùng Từ Tuệ khiếp sợ nhìn cung nữ đang quỳ trên mặt đất, theo sau vô lực ngã ngồi trên ghế, tâm hoảng ý loạn sợ hãi không biết người tiếp theo không biết có phải là mình hay không? Lúc này Ngự Thư Phòng lại là một mảnh an tĩnh. (* Duyệt Nhi có chuyện các ngươi tưởng được toàn thây chắc?)

    “Hoàng Thượng, đã đến giờ Mùi, không bằng người dùng ngự thiện thôi.”

    Lãnh Diệc Hiên liếc mắt nhìn Tôn Đạo Toàn một cái, ngay sau đó nhìn về phía bàn chất đầy đồ ăn, một chén thức ăn kỳ lạ lọt vào mặt Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên kích động đứng lên đi đến bên bàn ngự thiện, thấy trong chén chính là sủi cảo, Lãnh Diệc Hiên không đành lòng nhớ tới một màn tươi đẹp trước đây, tâm tình thật lâu không thể giữ bình tĩnh.

    “Ngự thiện là ai làm?”

    “Hoàng Thượng bớt giận, Hoàng Thượng người quên mất mỗi tháng ngày mười lăm người tất sẽ ăn sủi cảo, vì thế cố tình nói Tuệ… Tuệ Thần đem cách làm dạy cho Ngự Thiện Phòng.”

    Đúng rồi, là có chuyện như vậy. Lãnh Diệc Hiên nhớ rõ lần đầu tiên ăn được món sủi cảo kia, lại là mỹ vị sau đó mỗi rằm là lại ăn một chén sủi cảo, hôm nay lại là mười lăm, từ lần Duyệt mất tích đã gần ba tháng, Duyệt, người có nhớ ta không?

    Lãnh Diệc Hiên thương cảm toàn bộ dừng trên mặt của Tôn Đạo Toàn, Tôn Đạo Toàn cúi đầu, aizzz… Duyệt chủ tử, người cần phải bình an không có chuyện gì a! Bằng không….

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, Vân Vương điện hạ, Tả tướng đại nhân, Lãnh vệ Sở đại nhân cầu kiến.”

    Lãnh Diệc Hiên thu hồi xúc động, mặt không biểu tình nói: “Tuyên.”

    Lãnh Vân Diệu, Tiêu Sở Nhiên cùng Sở Hà tiến vào Ngự Thư Phòng, đầu tiên là thỉnh an theo sau lại nghe Sở Hà hội báo về cái chết của Vương Ngọc, Tiêu Sở Nhiên cùng Lãnh Vân Diệu yên lặng lắng nghe, trong thời gian ngắn Ngự Thư Phòng áp lực đến nỗi suýt chút nữa làm Tôn Đạo Toàn nghẹn chết.

    Tôn Đạo Toàn vội vàng lui ra phía sau Ngự Thư Phòng, cũng phân phó người khác không đước tới gần, chính là ai biết còn chưa có phân phó xong liền có một binh sĩ chạy tới.

    “Chuyện gì?”

    “Tôn công công, ở đây có thư từ nói là cho Hoàng Thượng.”

    Tôn Đạo Toàn lấy qua một ống trúc giản dị, phát hiện bên trong là một tờ giấy, vội vàng lấy tờ giấy ra, khi nhìn thấy mấy chữ trên bức thư, Tôn Đạo Toàn nghiêng ngả lảo đảo tiến vào Ngự Thư Phòng.

    “Hoàng Thượng, Hoàng Thượng!”

    Lãnh Diệc Hiên nhìn về phía Tôn Đạo Toàn vội vàng chạy tới, có chút bất mãn, “Chuyện gì?”

    “Hoàng Thượng, nô tài….nô tài…..” Tôn Đạo Toàn mới mặc kệ chính mình có đắc tội Lãnh Diệc Hiên hay không, vội vàng đem ống trúc đưa cho Lãnh Diệc Hiên, Lãnh Diệc Hiên nhìn nhìn ống trúc, kinh ngạc hỏi: “Cái gì đây?”

    “Hoàng Thượng, nô tài đã từng thấy qua chữ viết của Tuệ Thần, chỉ sợ….”

    Một câu Tuệ Thần làm mọi người sợ ngây ra, Lãnh Diệc Hiên vội vàng mở ống trúc ra, mặt chữ kia làm cho Lãnh Diệc Hiên giây phút đọc đó tim như ngừng đập, chờ khi điều chỉnh tốt tâm tình, Lãnh Diệc Hiên mới lộ ra biểu tình nhu hòa mà ba tháng nay chưa từng xuất hiện, có chút nức nở nói: “Duyệt, ta liền biết ngươi còn sống, ngươi nhất định tồn tại.”

    Một câu này của Lãnh Diệc Hiên làm cả Ngự Thư Phòng như oanh tạc, Tiêu Sở Nhiên khiếp sợ trừng lớn đôi mắt, Lãnh Vân Diệu vẻ mặt không thể tin được, Sở Hà đồng dạng cũng trợn mắt há mồm.

    Bừng tỉnh, Tiêu Sở Nhiên kích động tiến lên dò hỏi: “Hoàng Thượng, người…người nói Tuệ Thần…hắn, hắn….”

    “Hắn còn sống.” Lãnh Diệc Hiên cười nhạt trở lại, năm chặt phong thư trong tay, cảm xúc có chút không xong nói: “Trẫm tìm Duyệt thật lâu, hỏi thăm vô số địa phương vẫn không thu hoạch được gì, hôm nay…”

    “Ông trời có mắt a! Duyệt Quân hắn….hắn….” Tiêu Sở Nhiên đã nhịn không được chảy xuống nước mắt, kỳ thật gần đây quá áp lực, mặc kệ là Lãnh Diệc Hiên hay là những người khác, đều bởi vì Hà Duyệt rời xuống Huyền Nhai sống chết không rõ, nếu không phải còn ôm một tia hy vọng, chỉ sợ…

    “Hoàng Thượng, không biết Tuệ Thần ở nơi nào?”

    Sở Hà nói vậy làm Lãnh Diệc Hiên hoàn hồn, lại một lần nữa đọc kỹ lá thư, từng câu từng chữ bao hàm vuôn vàn bình an cùng tưởng niệm, biết được hài tử của bọn họ không có việc gì, Lãnh Diệc Hiên tươi cười thật lâu, mắt cũng ánh lên vè trong suốt.

    Lãnh Vân Diệu thấy đệ đệ mình như vậy liền biết không có chuyện gì, cũng lộ ra nụ cười cợt nhã đã lâu không thấy, duỗi tay cầm lấy tay Tiêu Sở Nhiên nói: “Hoàng Thượng, chất nhi tương lai của bản vương khỏe mạnh đi?”

    Lãnh Diệc Hiên nhìn về phía Lãnh Vân Diệu, Lãnh Diệc Hiên rõ ràng từ khi Hà Duyệt xảy ra chuyện không may, Tiêu Sở Nhiên cùng Lãnh Vân Diệu giống như trải qua hố băng lạnh nhạt, phản phất như chưa từng quen biết nhau, Lãnh Diệc Hiên biết đây là bọn họ đem chuyện của Hà Duyệt đổ hết lên đầu mình.

    “Duyệt nói hắn không sao, chất nhi tương lai của ngươi cũng mạnh khỏe, chỉ là hiện tại thân thể không bằng như trước cần phải ở Tuyết Dương Thành điều dưỡng một thời gian.”

    Thân thể không bằng như trước, chính là nói bị thương, đúng rồi, Hà Duyệt vỗn dị bị thương nặng, “Hoàng Thượng, dược liệu bên ngoài tóm lại cũng không bằng ở hoàng cung, bản vương nguyện tự mình đi Tuyết Dương Thành một chuyến.”

    Kỳ thật Lãnh Vân Diệu tự tiến cử lần này chính là muốn lấy công chuộc tội, dù sao cũng là hắn để Hà Duyệt xuất cung, hiện tại lúc đưa Hà Duyệt hồi cung cũng là chuyện đương nhiên.

    Lãnh Diệc Hiên kỳ thật cũng có ý đón Hà Duyệt về cung nhưng suy xét đến đường xá xa xôi, Hà Duyệt thân thể lại còn chưa khỏe, Lãnh Diệc Hiên không quá yên tâm.

    “Nếu Hoàng Thượng không yên tâm thì ta phái ngự y đi theo cùng.”

    Tiêu Sở Nhiên đề nghị này không tồi, ngay cả Sở Hà cũng thấy có thể, nhưng muốn bí mật hành động, rốt cuộc Tuệ Thần hiện tại đang phải bị giam lỏng ở Tử Cúc Điện mà không phải là Tuyết Dương Thành xa xôi.

    “Báo…… khởi bẩm Hoàng Thượng, tám trăm dặm cấp báo, Thanh Loan Quốc đã tập kết thiên quân vạn mã đang có ý tiếp cận biên giới nước ta.”

    Cấp báo đầu tiên làm mọi người vui sướng bây giờ lại chuyển thành nghiêm cẩn, phẫn nộ. Lãnh Diệc Hiên nắm chặt tờ giấy trong tay, uy nghiêm nói: “Lập tức triệu kiến các đại thần đến Ngự Thư Phòng nghị sự.”

    “Vâng.” Tôn Đạo Toàn nhận được mệnh lệnh vội vàng chạy ra Ngự Thư Phòng, đi truyền thánh chỉ.

    Mà lúc này trong Ngự Thư Phòng, Lãnh Diệc Hiên đem thư tín đặt vào trong tay áo, nghiêm túc nói: “Chuyện của Duyệt tạm thời không nói nữa, chúng ta trước nói chuyện Thanh Loan Quốc cố ý gây sự.”

    Thanh Loan Quốc ngo ngoe rục rịch, Huyền Minh Quốc khẩn trương, mà Hà Duyệt ở Phủ Tướng quân cái gì cũng không biết thậm chí ở trong Bạch Sương Thành có điều lạ gì hắn cũng không biết, Hà Duyệt không liền an tâm điều dưỡng thai nhi.

    Ở Tử Mạch Quốc được nửa tháng, khí sắc của Hà Duyệt coi như khôi phục, Phượng Dạ mỗi lần thấy Hà Duyệt đều gật đầu nói tốt. Hà Duyệt không trả lời chính là cấp đối phương ánh mắt xem thường, Hà Duyệt không thèm nhìn Phượng Dạ, Tần Phong cũng không hiểu được liền nhịn không hỏi.

    “Tướng quân có trong phủ không?”

    “Tướng quân đang ở trong cung khả năng tối nay mới về, chủ tử chính là yêu cầu cái gì?”

    Hà Duyệt đối với nha hoàn hầu hạ mình lắc đầu theo sau đứng dậy chất lên mình thật nhiều lớp áo dày đi vườn mai dạo một chút, thẳng đến giờ Mùi Tần Phong mới trở về.

    Tần Phong nhìn thấy Hà Duyệt trực tiếp mở miệng nói: “Hà công tử.”

    “Tướng quân vẫn là kêu tên ta là được, nghe công tử có chút quái quái.”

    “Vậy Hà Duyệt cũng kêu ta Tần Phong là được.”

    Hà Duyệt gật đầu, “Tần Phong chính là có chuyện gì muốn nói?”

    “Điện hạ hôm nay trong cung có yến tiệc, phái ta thông báo người một tiếng, cùng ta tiến cung.”

    Tiến cung, nghe thấy hai từ này Hà Duyệt nhịn không được nhíu mày, cười cười nói: “Ta vẫn là không nên đi, ta là Lân nhi mà tiến cung ắt có hiểu lầm.”

    Điểm này cũng là những gì Tần Phong suy nghĩ, nhưng là….

    “Duyệt Quân chẳng lẽ muốn thoái thác ta hoài sao?”

    “Phượng Dạ!” Hà Duyệt nhìn thấy hôm nay Phượng Dạ mặc một thân minh hoàng sắc mặt trên thuê kim long đồ án thực sự làm người ngờ vực, hơn nữa nhìn trận thế phía sau thấy thế nào cũng không giống cái tên cà lơ phất phơ bình thường.

    Tần Phong chắp tay nói: “Hoàng Thượng, thần vô năng, thỉnh người trách tội.”

    Hoàng Thượng? Hà Duyệt bị Tần Phong mở miệng làm dọa tới, vội vàng quỳ xuống hành lễ: “Hà Duyệt tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuệ vạn vạn tuế.”

    “Ngươi sao lại khách khí với ta như vậy?”

    “Hoàng Thượng nói đùa, Hoàng Thượng chính là thiên tử, Hà Duyệt chỉ là Lân nhi Huyền Minh Quốc, sao có thể cùng Hoàng Thượng xưng ta người được, này là chiết sát Hà Duyệt rồi.”

    Thân phận biến đổi, cái gì cũng đều thay đổi, tính cả Hà Duyệt đối với hắn khách khách khí khí, tuy rằng hắn không muốn thấy nhưng đây cũng là điều cần thiết.

    “Trẫm tới đây chính là muốn mời bạn cũ cùng trẫm vui chơi, không biết Duyệt Quân có nguyện cùng trẫm vào cung?”

    Đây mới chính là mục đích của người này đi! Kháo, Hà Duyệt sắp bị Phượng Dạ làm tức chết, nhưng đối mặt là Hoàng Đế Tử Mạch Quốc, Hà Duyệt thật không dám cho Phượng Dạ xem sắc mặt nhưng thân phận của bọn họ cũng không tính là bạn bè bình thường.

    “Ta…”

    “Nếu ngươi thật sự không muốn đi, trẫm cũng không cưỡng bách ngươi.”

    Hà Duyệt khiếp sợ nhìn Phượng Dạ, ánh mắt Phượng Dạ nghiêm túc, nếu hắn không đi, Phượng Dạ liền xoay người rời đi, chính là….

    “Nhìn thấy sao? Hoàng Thượng hảo si tình, tự mình tới Tướng quân phủ mời, ta còn chưa bào giờ thấy Hoàng Thượng đối với phi tần nào như thế.”

    “Cũng đúng, bất quá vị Lân nhi kia thật là đẹp mắt, tuy là Lân nhi ngoại quốc nhưng có thể trở thành người của Hoàng Thượng…”

    “Hừ, thật không muốn sống nữa!”

    Bọn cung nữ nô tài nói chuyện với nhau toàn bộ đều lọt vào tai Hà Duyệt, Phượng Dạ này đăng cơ chưa lâu liền tự mình ra đây đón hắn, nếu lúc này hắn không đồng ý chỉ sợ…. Không chỉ là vấn đề mặt mũi.

    Than nhẹ một tiếng, bất đắc dĩ nói: “Hoàng Thượng nếu không chê Hà Duyệt thất lễ, ta….”

    “Ngươi nguyện ý cùng trẫm tiến cung?” Phượng Dạ kích động bắt lấy tay Hà Duyệt.

    Hà Duyệt nhìn chằm chằm tay Phượng Dạ, Phượng Dạ nhanh chóng buông tay, ý cười nói: “Được, người tới, hộ tống quý nhân tiến cung.”

    “Tuân chỉ.”

    Hà Duyệt được hai cung nữ đỡ theo sau Phượng Dạ ra khỏi Tướng quân phủ, các bá tánh chờ đã lâu cuối cùng cũng được chiêm ngưỡng Lân nhi trong lời đồn trong Tướng quân phủ.

    “Thật sự là xinh đẹp.”

    “Cũng không phải vậy, Lân nhi xinh đẹp như vậy ở Tử Mạch Quốc ta cũng không nhiều lắm a!”

    “Hoàng Thượng tự mình tới đón vị Lân nhi này, nói vậy Hoàng Thượng nhất định rất thích người này.”

    “Không phải là muốn phong làm Hoàng Hậu đấy chứ?”

    Hoàng Hậu gì đó Hà Duyệt nghe đặc biệt chói tai, mẹ nó, lão tử bất quá là tiến cung ăn một bữa cơm, đến mức đó sao? Bất quá, nếu là Hà Duyệt biết được lần tiến cùng này xong sẽ không được ra cung, có đánh chết hắn cụng không đồng ý với Phượng Dạ tiến vào ổ sói a.

    Thuộc truyện: Xuyên qua cổ đại làm đế thị