Xuyên qua cổ đại làm đế thị – Chương 94-98

    Thuộc truyện: Xuyên qua cổ đại làm đế thị

    Chương 94

    Ngồi xe ngựa tiến vào hoàng cung Tử Mạch Quốc, Kim Bích cung điện huy hoàng, hỷ khí dương dương treo đèn kết hoa, đội ngũ khí thế bàng bạc, quần áo dân tộc đặc sắc, đây là Tử Mạch Quốc.

    Từ trên xe ngựa đi xuống, Hà Duyệt liền nhìn thấy cả triều văn võ đang quỳ xuống thỉnh an, khí thế kia làm Hà Duyệt nhớ tới Thiên Tự Chương năm đó cả triều bá quan hướng Lãnh Diệc Hiên cầu phúc, ánh mắt không tự chủ nhuốm một màu ưu thương.

    Phượng Dạ đã cho bá quan văn võ bình thân, xoay người nhìn về phía Hà Duyệt đang thấp mắt, dời bước đến nói: “Duyệt.”

    Hà Duyệt kinh ngạc hoàn hồn ngay sau đó nhớ tới người đối diện mình là ai liền khom lưng thỉnh an nói: “Hoàng Thượng, Hà Duyệt là một thảo dân, không đáng để Hoàng Thượng như vậy.” Hà Duyệt không để ý tới sắc mặt không vui của Phượng Dạ, tiếp tục nói: “Hà Duyệt vừa nghe nói hôm nay là Thiên Cát Tiết của Tử Mạch Quốc, thảo dân chúc Tử Mạch Quốc quốc thái dân an, bá tánh an cư lạc nghiệp.”

    “Ngươi….”

    “Hoàng Thượng, chư vị triều thần đang chờ người cho vào vị trí.” Tần Phong hảo ý nhắc nhở làm Phượng Dạ bình tĩnh không ít, liền nhìn Hà Duyệt lùi lại thật sâu hận không thể nấp sau lưng Tần Phong lại nổi trận lôi đình, Phượng Dạ phất tay áo rời đi.

    Tần Phong đang nhìn Phượng Dạ đã rời đi liền xoay người nói với Hà Duyệt, “Nếu ngươi chưa từng quen biết Lãnh Diệc Hiên, ngươi sẽ cùng hắn bỉ dực song phi không?”

    Hà Duyệt kỳ quái nhìn về phía Tần Phong, đạm nhiên nói: “Tần Phong à, trên đời này làm gì có nếu như, chỉ có hiện thực.” Nếu là hắn không xuyên qua hắn liền sẽ không nhận thức Lãnh Diệc Hiên, càng không giống như bây giờ không có lúc nào không tưởng niệm người kia, nhìn lên trời xanh mây trắng, Hà Duyệt biểu tình tự nhiên nói: “Sự thật hắn chính là Tử Mạch Quốc Hoàng Đế mà ta lại là Huyền Minh Quốc nam thị, người ta yêu là Lãnh Diệc Hiên.”

    Tần Phong biểu tình vẫn luôn nghiêm cẩn nghe được những lời Hà Duyệt nói cũng trở nên nhu hòa hơn nhiều, duỗi tay hướng Hà Duyệt thủ thế mời sau đó cùng Hà Duyệt bước vào Trường Khánh Điện (địa phương tổ chức yến tiệc của Tử Mạch Quốc).

    Trong Trường Khánh Điện, văn võ bá quan chúc mừng Hoàng Thượng, các hoàng thân quý tộc cũng dâng lên lễ vật hướng Hoàng Đế. Da lông thượng hạng, dược liệu trân quý làm Hà Duyệt hoa cả mắt.

    “Tần Phong, mấy dược liệu này là chuyện gì xảy ra?”

    Tần Phong giải thích nói: “Tử Mạch Quốc tuy rằng có Thiên sơn tuyết liên, tuyết nhung, tuyết tham trân quý nhưng bình thường thảo dược lại rất ít, ngươi cũng biết quốc gia ta thổ nhưỡng thưa thớt hơn nửa năm đã là mùa đông lương thực còn thiếu thốn chứ nói chi là thảo dược.”

    Điểm này Hà Duyệt đồng ý nhưng là…. “Vậy Tuyết Dương Thành sao lại có nhiều dược liệu như vậy?”

    “Tuyết Dương Thành gần Tử Mạch Quốc nhất.” Tần Phong một câu này làm Hà Duyệt hiểu ra được vấn đề, Tử Mạch Quốc phương bắc, lương thực, vải vóc đều khan hiếm, mà Tuyết Dương Thành lại gần Tử Mạch Quốc Bạch Sương Thành nhất giống như gần Thanh Loan Quốc Tang Khúc Huyện vậy, nơi này liền trở thành nơi thông thương buôn bán trao đổi.

    (Ý của đoạn này là vì vị trí gần nhau nên việc buôn bán thuận lợi mà do Tử Mạch Quốc thiếu quá nhiều thứ nên Tuyết Dương Thành sẽ có thương nhân mang hàng hóa tới để trao đổi da lông nên chuyện Tuyết Dương Thành lạnh nhưng có nhiều thảo dược là chuyện đương nhiên.)

    Thảo dược, lương thực, vải vóc….. là một Hoàng Đế cũng không dễ dàng a, Hà Duyệt nhìn Phượng Dạ đang tươi cười giả dối, không đành lòng nhướng mày, hắn tuy rằng chán ghét Phượng Dạ này ép buộc mình tới đây nhưng nghĩ lại thì thân thể mình hồi phục nhanh như vậy cũng nhờ người này tận tình bồi dưỡng, rốt cuộc tuyết liên tuyết nhung tuyết tham cũng là hàng cực phẩm chỉ sợ ở Tử Mạch Quốc này trừ Phượng Dạ ra, người dùng nhiều nhất chính là mình. Cái này có thể thấy được Phượng Dạ đối với hắn…..

    Trừ bỏ tâm tư quá phận này kỳ thật Phượng Dạ là một bằng hữu tốt đáng giá kết giao, nếu có thể tại cảnh thiếu thốn này giúp Phượng Dạ một phen, hắn có phải hay không cho mình bình an rời khỏi Tử Mạch Quốc?

    Hà Duyệt lắc đầu, hiện tại nghĩ thế nào đều vô dụng, chỉ cần hắn có thể kiên trì rời đi nơi này cũng chỉ là vấn đề thời gian. Sờ sờ cái bụng đã hơn bốn tháng của mình, Hà Duyệt không nhịn được lộ ra tươi cười nhàn nhạt, lại đem ánh mắt hướng về phía Phượng Dạ, đứng dậy đi ra ngoài.

    Một mảnh trắng xóa chỉ có sắc đỏ của hoa mai sừng sững trong nội viện, Hà Duyệt không đành lòng cảm thán một câu danh ngôn thiên cổ, “Mai hoa hương tự khổ hàn lai…”

    “Bên ngoài trời đông giá rét, ra đây cũng không biết khoác áo vào?”

    Một kiện da bạch hổ ấm áp dạt dào khoác lên người Hà Duyệt, Hà Duyệt quay đầu lại, là Phượng Dạ, vội vàng lui về sau một bước, “Tham kiến Hoàng Thượng.”

    “A Duyệt, ngươi thực sự muốn cùng trẫm tương kính như tân như vậy mãi sao?”

    Hà Duyệt ngẩng đầu, trong mắt Phượng Dạ bao hàm tình cảm Hà Duyệt thấy rất bất đắc dĩ, thở dài còn chưa kịp nói câu gì đã nghe thấy mấy tên quan viên ca ngợi mình.

    “Hoàng Thượng tuy vừa mới đăng cơ nhưng cũng có thể suy xét chuyện lập hậu, nếu Hoàng Thượng thích vị Lân nhi này, không bằng sắc phong làm Hoàng Hậu, chấp chưởng hậu cung?”

    “Thừa tướng đại nhân nói phải, vị Lân nhi này trời sinh phúc tướng, quả thật là Hoàng Hậu do trời chọn.”

    “Không sai, không sai, còn thỉnh Hoàng Thượng lập tức sắc phong.”

    Hà Duyệt tức chết rồi, nhóm người này có bị mù mắt hay không, hắn khi nào là người của Phượng Dạ? Hà Duyệt không thèm để ý đến nhóm người a dua nịnh hót kia, liếc mắt trừng Phượng Dạ nói: “Hoàng Thượng, thảo dân là người Huyền Minh Quốc, cái gọi là huyết mạch tương thừa, thỉnh Hoàng Thượng thận trọng.”

    “Lân nhi không cần lo lắng, triều ta có nhiều người cưới nữ nhân Huyền Minh Quốc làm vợ, Lân nhi tuy thiếu nhưng nếu triều ta có Hoàng Hậu là Lân nhi lại còn là người Huyền Minh Quốc, vừa lúc lại thể hiện tình hữu nghị của nước ta.” (*Có mà chiến tranh tưng bừng thì có.)

    “Ai nha, Thượng thu đại nhân nói phải, Huyền Minh Quốc cùng Tử Mạch Quốc chính là nước bạn a! Không giống như Thanh Loan Quốc kia, động chốc là muốn khởi binh thảo phạt.”

    Hà Duyệt trợn trắng mắt, Tử Mạch Quốc này như thế nào lại đoàn kết thiện lương như vậy? Thế nhưng không để ý đến chuyện huyết thống pha tạp…… Hà Duyệt cạn lời nghe đám quan viên này nói chuyện, không cao hứng đối với Phượng Dạ đang tràn đầy ý cười nói: “Ta không cần cái danh Hoàng Hậu kia!”

    Rống to như vậy làm toàn bộ Trường Khánh Điện an tĩnh, Hà Duyệt trừng Phượng Dạ, Phượng Dạ cười nói: “A Duyệt là đang thẹn thùng?”

    Thẹn thùng cái con mẹ ngươi, cả nhà ngươi mới thẹn thùng! Hà Duyệt tức giận tới thở không nổi nữa, ném áo choàng trên vai xuống đất, xoay người rời đi, hoàn toàn không cho Phượng Dạ chút mặt mũi nào.

    Mặt khác các vị quan viên lại cảm thán Hà Duyệt này thật có khí phách, Phượng Dạ rời đi lại không ổn chỉ có thể sai Tần Phong cầm áo choàng đi tìm Hà Duyệt, cũng may Hà Duyệt đi không xa, Tần Phong đuổi tới cầm áo choàng khoác trên người Hà Duyệt, nói: “Ta cũng ngươi đi một chút.”

    Chỉ cần không quay lại nơi đó là được, Hà Duyệt gật đầu, Tần Phong dẫn Hà Duyệt đi quanh quanh hoàng cung, từ vườn mai, hồ băng, lại đến phòng thảo dược, nhìn Thiên sơn tuyết liên bộ dáng duyên dáng yêu kiều làm Hà Duyệt thư thái không ít.

    Hoàng cung Tử Mạch Quốc cũng lớn như Huyền Minh Quốc vậy, vừa đi được một chút liền đến trời tối, đèn lồng lóng lánh, mai hương khắp nơi, món ngon chúc mừng, Thiên Cát Tiết không hổ là ngay hội cát tướng náo nhiệt, nơi nơi đều một mảnh tường hòa.

    Chờ yến tiệc kết thúc trời cũng tối đen, vì an toàn Phượng Dạ để Hà Duyệt ở lại hoàng cung nghỉ tam. Hà Duyệt nhướng mày nhìn Phượng Dạ, Phượng Dạ có lệ cười nói: “Này không phải là vì trời tối sao? Hơn nữa ngoài trời tuyết đang rơi, nếu ngươi té bị thương liền không tốt.”

    Té ngã? Hà Duyệt nghe thấy hai từ này lập tức gật đầu, nếu không có hài tử thì té ngã có là cái gì, chính là hiện tại có hài tử rồi cái gì cũng phải cẩn trọng.

    Hà Duyệt đáp ứng lưu lại Phượng Dạ liền lập tức xuống tay chuẩn bị, an bài cung nữ cùng nô tài hầu hạ Hà Duyệt nghỉ ngơi, bất quá chính Hà Duyệt không nghĩ tới địa phương mình nghỉ ngơi lại là…… Thiên Phượng Cung!

    “Vì cái gì lại ở nơi này?”

    “Công tử bớt giận, đây là Hoàng Thượng an bài.”

    Phượng Dạ….. Hà Duyệt nắm chặt cánh tay, cung nữ Hương Tuyết hầu hạ bên cạnh tiến lên nói: “Công tử, hậu cung các cung điện khác đều có phi tần ở rồi, chỉ có Thiên Phượng Cung này còn trống.”

    “Ta…”

    “Công tử, canh giờ không còn sớm, nô tỳ hầu hạ công tử chuẩn bị nghỉ ngơi.”

    Đây là có phản đối cũng không còn tác dụng a, Hà Duyệt nổi giận đùng đùng tiến vào Thiên Phượng Cung, được một đống cung nữ hầu hạ, tắm gội, thay hoa phục tinh mỹ theo đó uống một chén canh tuyết sâm mới tiến vào nội điện nghỉ ngơi.

    Tuy rằng thực tức giận nhưng Hà Duyệt đã hết chống đỡ được rồi, ngã trên giường liền ngủ mất, chờ ngày thứ hai tỉnh lại liền biết rằng chuyện xuất cung đã là chuyện không thể.

    – – – – – – – – –

    “Bang!”

    “Công tử bớt giận, thân thể là quan trọng.”

    “Ta muốn xuất cung, ta muốn xuất cung các ngươi có hiểu không? Đi đem Hoàng Thượng của các ngươi tới đây!”

    “Hoàng Thượng…. Hoàng Thượng đã xuất cung vi hành, mấy ngày nay sẽ không có ở hoàng cung.”

    Hà Duyệt nghe xong lời Hương Tuyết nói, kiềm nén tức giận, “Thế còn Tần tướng quân?”

    “Tần tướng quân cũng cùng Hoàng Thượng ra ngoài rồi.”

    “Cùng nhau đi tuần?” Này còn không bằng nói là hắn không thể xuất cung đi! Hà Duyệt tức giận nắm chặt cái ly bên cạnh, đang muốn ném xuống phát tiết thì cái bụng lại nảy lên một trận đau đớn làm hắn buông tay vô lực ngồi xuống ghế.

    “Công tử! Công tử, người không sao chứ?” Hương Tuyết bị sắc mặt trắng bệch của Hà Duyệt làm kinh hoảng, vội vàng tiến lên dò hỏi, kếu lên: “Còn không mau truyền Thái y!”

    “Không cần, ta không có việc gì.” Gần đây hỏa khí vượng thê nên liền xem nhẹ trong bụng còn một bảo bảo, người ta nói người mang thai tính tình không tốt nhưng Ngô đại phu vẫn luôn cường điệu phải giữ tâm bình khí hòa, miến cho ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi.

    Không thể sinh khí, không thể lấy hài tử ra đùa, hắn còn có biện pháp khác, đùng rồi, hắn còn có biện pháp khác rời khỏi nơi đây.

    Sau khi bình tĩnh sắc mặt của Hà Duyệt cũng tốt hơn ít nhiều cũng làm Hương Tuyết an tâm không ít, phất phất tay để cho người thu thập đống tàn cuộc trên mặt đất, Hà Duyệt liếc mặt một cái đứng dậy muốn vào nội điện nghỉ ngơi, nô tài bên ngoài thế nhưng cùng lúc tiến vào bẩm báo: “Khởi bẩm công tử, có Tuyết Phi nương nương cầu kiến.”

    “Tuyết Phi?”

    “Công tử, là Văn Tuyết cô nương mới tiến cung nửa năm trước bây giờ được phong làm Phi.”

    Hắn lại không nhận thức đối phương là ai, Hà Duyệt tò mò tại sao phi tần của Phượng Dạ lại tới cửa tìm hắn nhỉ? Mặc kệ là như thế nào hắn cũng chỉ là một người bình thường, cần phải giữ lễ nghi tiếp đãi.

    “Mời nàng vào đi. Không, ta đi ra tốt hơn.” Hà Duyệt nói xong, sửa lại y phục trên người rồi đi ra ngoài, ở đình viện bên ngoài gặp được nhóm người Tuyết Phi, Liễu Phi cùng Dung Phi.

    Lân nhi ở hoàng thất Tử Mạch Quốc không được gọi là nam thị như Huyền Minh Quốc mà đều gọi chung làm phi, tiến cung đều là hạ đẳng nhất ngự nữ, ân….. Đại khái cùng các cấp bậc trong hậu cung của ngàn năm phong kiến Trung Quốc như nhau, tối cao chính là Hoàng Hậu cũng chính là người tương lai sẽ ở lại Thiên Phượng Cung mà hắn đang ở tạm.

    Hà Duyệt bước xuống bậc thang, đối mặt với hai vị nữ tử cùng một vị Lân nhi, chắp tay nói: “Hà Duyệt tham kiến Tuyết Phi nương nương, Liễu Phi chủ tử, Dung Phi nương nương.”

    “Ai nha, mau tự nhiên, Duyệt công tử, người thế nhưng chiết sát tỷ muội chúng ta, hôm nay chúng ta đến đây là muốn thăm hỏi người, sao có thể để người thỉnh an?” Văn Tuyết miệng cười nói, hoàn toàn không có một tia giả ý.

    Hà Duyệt kinh ngạc nhìn Văn Tuyết, Lân nhi Liễu Huyền bên cạnh cười nói: “Tuyết Phi nói đúng lắm, Duyệt công tử, chúng ta đều là Lân nhi, nếu có chuyện gì cần giúp đỡ, Liễu Huyền ắt hết sức tương trợ tuyệt không chối từ.”

    “Liễu ca nói đúng, Duyệt công tử, người nhất định không được khách khí.” Dung Phi Dung Tĩnh nói.

    Đây là hậu cung phi tử Tử Mạch Quốc sao? Như thế nào lại đoàn kết như vậy? Không thể nào! Hắn đi nhầm phim trường nào rồi, phi phi phi, hắn vốn dị không phải người của hậu cung Tử Mạch Quốc, quản nhiều như vậy làm cái gì? Hà Duyệt gương mặt tươi cười khách sáo ứng phó vài câu, không khí cũng coi như hòa hợp.

    Chương 95

    –Nửa tháng sau–

    Hà Duyệt xem như lĩnh hội được sự nhiệt tình của nam tử phi Tử Mạch Quốc nơi đây, đối với hắn hết mực cung kính hoàn toàn không giống như hậu cung Huyền Minh Quốc suốt ngày lục đục đấu đá lẫn nhau, so sánh với nơi chướng khí mù mịt kia thì nơi này như thiên đường giữa trần gian vậy.

    Nửa tháng này Phượng Dạ không có xuất hiện ở hậu cung, càng không có tới tìm hắn gây phiền toái, giống như hoàn toàn mất tích, kỳ thật Hà Duyệt chính mình rõ ràng, Phượng Dạ này chính là đang dùng chiêu lạt mềm buộc chặt, không vội, chậm rãi bồi người này chơi, nếu không phải hắn có mang năm tháng, Hà Duyệt tuyệt đối sẽ chạy đến Ngự Thư Phòng chất vấn người kia.

    Có đôi khi Hà Duyệt sẽ phát giận lệnh người thỉnh Phượng Dạ tới nhưng đều bị lý do Hoàng Thượng bận rộn chuyện quốc sự để thoái thác, nói rằng qua chút thời gian nữa sẽ đến xem Hà Duyệt, Hà Duyệt lửa giận một thân phát ra làm cả phòng đầy người quỳ xuống xin tha, nói cái gì bớt giận, cái gì tha mạng, hắn rốt cuộc đã làm cái gì cái đám cung nữ nô tài này a?

    Hà Duyệt che lại ngực ngồi trong phòng, để một đám người lui xuống, trong phòng im ắng làm Hà Duyệt nhịn không được nhớ tới Tử Ngọc cùng Thải Hà rồi lại đến Lãnh Diệc Hiên hắn nhớ nhất.

    “Không biết Diệc Hiên hiện tại như thế nào? Lá thư kia không biết có hay không tới tay hắn, hắn khi nào phái người tới?” Hà Duyệt phiền lòng ghé đầu vào bàn thì thầm.

    “Ngươi muốn biết tin tức?”

    Hà Duyệt ngẩng đầu, Tần Phong đã xuất hiện trong điện, lập tức đứng lên, cười tiến lên bắt lấy cánh tay Tần Phong, nói: “Ngươi sẽ giúp ta?”

    Tần Phong bị Hà Duyệt tâm tình kích động mà kinh ngạc nhảy dựng, ngay sau đó ánh mắt dừng trên bụng Hà Duyệt, nhăn chặt mày.

    “Không, ngươi nhất định phải giúp ta, Tần Phong, hiện tại ta ở chỗ này trói gà không chặt, ta chỉ có thể cầu người giúp ta, cho ta biết Huyền Minh Quốc hiện tại thế nào, Hoàng Thượng hắn…”

    “Ngươi bình tĩnh lại.” Tần Phong giúp Hà Duyệt ngồi xuống, chân thành nói: “Ta sẽ giúp ngươi hỏi thăm, ngươi…”

    Có thể giúp hắn liền tốt rồi, Hà Duyệt cảm kích là lúc phát hiện Tần Phong đem tầm mắt dừng trên bụng chính mình, cúi đầu vừa thấy liền nhớ ra mình chưa che lấp, bát quá hiện tại đã năm tháng, muốn che giấu cũng khó.

    “Ngươi….mang thai?”

    Có thể làm Tần Phong nghiêm túc như vậy khẩn trương có thể thấy hắn bị bụng của Hà Duyệt dọa sợ rồi, Hà Duyệt cười nhạt gật đầu, “Ân, đã năm tháng rồi.”

    Đã năm tháng… Tần Phong bị lời này của Hà Duyệt dọa cho trợn mắt há mồm, còn chưa mở miệng, bên ngoài đã vọt tới một thân ảnh kích động bắt lấy tay Hà Duyệt, “Ngươi thật sự mang thai, khi nào?”

    Hà Duyệt bị hành động đột nhiên xuất hiện của Phượng Dạ dọa sợ, còn chưa kịp chất vấn Phượng Dạ liền nhìn chằm chằm cái bụng nhô cao của Hà Duyệt, lẩm bẩm nói: “Ngươi thật sự mang thai….” Lân nhi mang thai là cựu kỳ hiếm gặp, không, phải nói là chuyện giả dối hu thực, trăm năm trước nghe nói ở Ninh An Quốc có một Lân nhi hoài thai vua, trở thành Hoàng Hậu được vạn dân kính ngưỡng.

    Ninh An Quốc này thiên thu vạn đại 500 năm sau đó Hoàng Đế cuối cùng vô năng mà suy lụi, mà 500 năm đó chính là một triều đại thiên thu nghiệp vững thậm chí còn có lời đồn vì có Lân nhi mang thai nên đất nước đó mới thái bình lâu như vậy.

    Cho nên mặc kệ là Huyền Minh Quốc hay là Tử Mạch Quốc, Thanh Loan Quốc chỉ cần có Lân nhi mang thai tuyệt đối là thượng thiên phù hộ, càng là bằng chứng cho hậu đại hưng thịnh của đất nước.

    Hà Duyệt đối với Phượng Dạ ngốc lăng có chút bất mãn, hung hăng ném tay đối phương ra nói: “Hoàng Thượng thỉnh tự trọng.”

    Phượng Dạ quay đầu lại, nhìn khuôn mặt Hà Duyệt, nặm chặt đôi tay, nói: “Người tới, truyền ngự y đến đây.”

    Hà Duyệt nghe được hai chữ ngự y liền minh bạch Phượng Dạ muốn làm cái gì, vuốt bụng, thôi, dù sao đều bị phát hiện, còn không bằng nhân cơ hội này nhìn xem sức khỏe đứa bé có tốt hay không?

    Ngự y thật mau liền tới, đầu tiên là hương Phượng Dạ hành lễ sau đó cấp Hà Duyệt bắt mạch, đại khái qua một khắc, ngự ý lớn tuổi kích động quỳ trên mặt đất, “Chúc mừng Hoàng Thượng, chúc mừng Hoàng Thượng, Hoàng Hậu hắn xác thực có thai, cũng đã được sáu tháng tuổi.”

    “Ai là Hoàng Hậu, không được gọi bậy!” Hà Duyệt chụp bàn dọa ngự y giật nảy, ngự y nhìn về phía Phượng Dạ, Phượng Dạ biểu tình lạnh lùng, nhàn nhạt, hoàn toàn không biết lúc này hắn đang nghĩ gì?

    Không biết qua bao lâu Phượng Dạ mới ném xuống một câu: “Hảo hảo hầu hạ.” Sau đó liền phất tay áo rời đi, cùng rời đi còn có Tần Phong làm Hà Duyệt không thể hiểu được, Phượng Dạ này hôm nay bị làm sao vậy?

    Tin tức Hà Duyệt mang thai thực nhanh lan tràn toàn bộ hoàng cung Tử Mạch Quốc, thậm chí còn chảy vào trong tai bá tánh Bạch Sương Thành, bá tánh Bạch Sương Thành nghe được tin có một vị Lân nhi mang thai liền cao hứng không thôi, đây chính là trời cao phù hộ Tử Mạch Quốc bọn họ a!

    Mà ở hậu cung càng kỳ ba hơn, những phi tần bình thường ít lui tới cũng từng người từng người tới gửi quà thăm hỏi chúc mừng, cũng nói cái gì Hoàng Hậu, cũng chính vì mấy vị phi tần này mở miệng mà toàn bộ hoàng cung đều thay đổi cách xưng hô, mặc kệ là cung nữ, nô tài, phi tần thậm chí là cả quan viên trong triều đều đã xem Hà Duyệt làm Hoàng Hậu rồi.

    Hà Duyệt nổi giận, hắn chẳng cần cái danh Hoàng Hậu kia, hắn khi nào thì thành Hoàng Hậu, lão tử là bị tên cẩu Hoàng Đế của các ngươi giam lỏng a, căn bản không phải là ta cam tâm tình nguyện, không đúng, lão tử trước nay liền không phải là người Tử Mạch Quốc các ngươi.

    Nhưng mà Hà Duyệt cho dù có cường điệu bao nhiêu lần thì xưng hô này cũng không thay đổi, Hà Duyệt cạn lời chỉ có thể mạo hiểm đi Ngự Thư Phòng, gặp được Phượng Dạ đang phê tấu chương.

    “Tham kiến Hoàng Hậu.”

    “Không được kêu ta Hoàng Hậu!”

    “Hoàng Hậu bớt giận, Hoàng Hậu bớt giận.” Công công kia quỳ xuống xin tha làm Hà Duyệt chỉ vào đối phương nửa ngày cũng không nói nên lời, cuối cùng chỉ có thể chỉ vào Phượng Dạ nói: “Đây không phải là ngươi hạ chỉ, bằng không vì cái gì trong một đêm toàn bộ hậu cung này đều gọi ta như vậy?!?!?”

    “A Duyệt, ngươi có thai, không thể sinh khí.”

    Lão tử sinh khí còn không bởi vì ngươi, Hà Duyệt trừng Phượng Dạ, Phượng Dạ phất tay, cung nữ nô tài chung quanh toàn bộ lui xuống, Phượng Dạ đứng dậy đi đến bên người Hà Duyệt, duỗi tay bắt lấy tay đối phương đi đến bên ghế dựa.

    “Phượng Dạ, ngươi rốt cuộc muốn làm cái gì?”

    Phượng Dạ giúp Hà Duyệt rót một ly trà, biểu tình than nhiên nói: “Cưới ngươi.”

    “Bang!” Hà Duyệt kích động chụp bàn đứng lên, “Ngươi nói cái gì, lặp lại lần nữa.”

    Phượng Dạ nhìn về phía Hà Duyệt, nghiêm túc nói: “Khi trẫm lần đầu tiên nhìn tháy ngươi, trẫm liền quyết định cuộc đời này nhất định phải có được ngươi, ai ngờ ngươi lại là nam thị của tên Hoàng Đế Huyền Minh Quốc kia, trẫm cảm thấy thực buồn cười, cũng cảm thấy trời cao đùa bỡn trẫm, thật vất vả mới thích được một người thế nhưng người kia lại làm phi tử của Hoàng Đế khác.”

    “Phượng Dạ, ngươi…”

    “Thẳng đến lúc ở Tuyết Dương Thành tình cờ gặp lại ngươi, ta liền khẳng định trời cao vẫn thương hại ta bằng không sẽ không ở lúc ta hết hy vọng cho ta gặp lại ngươi, cho nên khi ta quyết định nhất định phải đến được với ngươi cho dù ngươi có hận ta, ta cũng phải mang ngươi trở về Tử Mạch Quốc, tiến vào hoàng cung trở thành Hoàng Hậu của ta.”

    Hà Duyệt nắm chặt đôi tay, nhắm mắt run rẩy đôi mi, nhịn xuống xúc đông muốn phát hỏa, nói: “Ta là Tuệ Thần Huyền Minh Quốc.”

    “Ở chỗ này không có Huyền Minh Quốc càng không có cái gì đó Tuệ Thần, chỉ có Hoàng Hậu là ngươi, ngươi là của trẫm.”

    “Ngươi!” Hà Duyệt vỗ vỗ ngực, thư hoãn một chút cảm xúc chính mình, nói: “Phượng Dạ, mặc kệ ngươi có thừa nhận hay không, ta vẫn là Tuệ Thần Huyền Minh Quốc, không phải Hoàng Hậu Tử Mạch Quốc càng không phải là của ngươi, còn có, hài tử trong bụng ta là của Lãnh Diệc Hiên, người ta yêu là Lãnh Diệc Hiên.!”

    Phượng Dạ gắt gao nhìn chằm chằm đôi mắt Hà Duyệt, tuy nói Phượng Dạ đối với hắn ngày thường không có hoàng uy nhưng Hà Duyệt biết Phượng Dạ là Hoàng Thượng, là thiên tử, khí thế uy nghiêm bàng bạc kia sao có thể thiếu?

    Khí thể uy áp kia làm Hà Duyệt nhịn không được lui lại vài bước, cuối cùng ngã ngồi trên ghế dựa, Phượng Dạ đột nhiên duỗi tay ôm lấy eo Hà Duyệt, nói: “Ta không để bụng, chỉ cần ngươi bên người ta, chúng ta sớm hay muộn cũng có hài tử, còn hài tử này, coi như là ngoại lệ.”

    “Phượng Dạ, ngươi đang nói cái gì, ngươi….”

    “Ta vì người ta thích có gì sai sao?”

    Một câu này của Phượng Dạ làm Hà Duyệt xém hỏng mất, kỳ thật hắn nói không có gì sai nhưng là… “Ngươi không nên ép ta hận ngươi, Phượng Dạ, ngươi đã nói sẽ không ép buộc ta.”

    Phượng Dạ buông tay ra, đưa lưng về phía Hà Duyệt, lãnh đạm nói: “Ta sẽ không bức ngươi, nhưng ngươi đừng làm ta mất kiên nhẫn, A Duyệt, ngươi thế nhưng biết rõ, ngày ấy ta hỏi ngươi có nguyện ý cùng ta tiến cung không, ngươi trả lời có, như vậy từ thời khắc đó, ngươi đã là người của Phượng Dạ ta rồi.”

    Hà Duyệt mở to mắt, nhìn chằm chằm bóng lưng Phượng Dạ, hắn hoàn toàn không thể tưởng tượng được lời đáp ứng với một Phượng Dạ cợt nhã lại trở thành lời uy hiếp của một Phượng Dạ đầy uy áp như vậy.

    Dưới chân lảo đảo vài bước, ngã ngồi trên ghế, cân bằng một hồi rồi chậm rãi đứng dậy, thỉnh an nói: “Hoàng Thượng nói phải, nàu tất thảy đều là vì Hà Duyệt ngu ngốc, là kết cục ta đáng phải nhận.”

    Phượng Dạ quay đầu lại, Hà Duyệt mặt vô biểu tình nói: “Hà Duyệt không quấy rầy Hoàng Thượng xử lý quốc sự nữa, Hà Duyệt cáo lui.” Hà Duyệt ly khai được Hương Tuyết đỡ lấy thân thể đi ra ngoài Ngự Thư Phòng. Mà lúc này Phượng Dạ đang tức giận xốc ngược bàn tấu chương, đầy người sát khí nói: “Tuyên Tần tướng quân tới Ngự Thư Phòng.”

    Khi Hà Duyệt đang trở về Thiên Phượng Cung, dọc theo đường đi đều được người thỉnh an quỳ lạy, thậm chí còn gặp mấy phi tần cung kính chào hỏi, Hoàng Hậu, thật buồn cười, đây chính là cầm tù…… Vì cái gì hắn lại xuẩn như vậy, xuẩn đến mức tin hắn là bằng hữu.

    “Chủ tử…”

    Hà Duyệt đẩy tay Hương Tuyết ra, chính là đi chưa được hai bước Hà Duyệt liền té xỉu trong lòng ngực cung nữ làm Hương Tuyết sợ đến mức kêu to: “Người mau tới, Hoàng Hậu ngất xỉu, Hoàng Hậu ngất xỉu.”

    Hậu Hoa Viên một mảnh gà bay chó sủa, mà trong Ngự Thư Phòng tiền triều, Đăng công công bên người Phượng Dạ vội vàng tiến vào Ngự Thư Phòng, hô: “Hoàng Thượng, không tốt rồi, Hoàng Hậu trên đường hồi cung té xỉu.”

    Phượng Dạ kinh ngạc ngẩng đầu, vội vàng đứng dậy nói: “Bãi giá Thiên Phượng Cung.”

    “Vâng, bãi giá Thiên Phượng Cung!”

    Phượng Dạ vội vội vàng vàng rời Ngự Thư Phòng, mà lúc này Hà Duyệt được đưa về Thiên Phượng Cung vừa mới tỉnh dậy, nhìn thấy một đám cung nữ vội vã chạy loạn, Hà Duyệt chỉ nhắm mặt lại, nghe thấy tiếng Hương Tuyết khóc, Hà Duyệt mới mở mắt ra.

    “Chủ tử, người không thể xảy ra chuyện gì a…”

    “Hảo, đừng khóc, ta không có việc gì.”

    “A Duyệt, A Duyệt…”

    “Tham kiến Hoàng Thượng.”

    Phượng Dạ làm lơ một đám cung nữ nô tài quỳ đầy phòng, vội vàng đi đến bên giường Hà Duyệt, nhìn đôi mắt đầy băng lạnh của đối phương, Phượng Dạ thấp mắt, một hồi sau mới hỏi: “Hoàng Hậu thế nào?”

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, Hoàng Hậu là tức giận công tâm, hơi thở không ổn định mới dẫn đến việc choáng váng.”

    “Vậy hài tử trong bụng….”

    “Hoàng Thượng yên tâm, hài tử không có việc gì, bất quá thần kiến nghị Hoàng Hậu nên tâm bình khí hòa, chờ lại tức giận công tâm để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.”

    Nghe được lừi này, Phượng Dạ cùng Hà Duyệt đều ám trầm, một người là vì tự trách chính bản thân mình làm đối phương tức giận ngất đi, một người chính là không muốn hài tử mình gặp nguy hiểm nên không để ý nhiều nữa.

    Phượng Dạ nhìn ánh mắt Hà Duyệt thương tâm, bàn tay không dời khỏi vụng, ôn hòa nói: “Là trẫm không tốt, không nên buồn bực ngươi, không nên nói lời làm ngươi sinh khí.” Hà Duyệt ghé mắt nhìn, Phượng Dạ cười nói: “A Duyệt, an tâm dưỡng thai, những chuyện khác để ta giải quyết.”

    Ngươi sẽ giải quyết, giải quyết cái gì? Hà Duyệt ảm đạm sắc mặt, Phượng Dạ cầm tay Hà Duyệt, muốn mở miệng nhưng cũng chỉ có thể thở dài nói: “Chiếu cố tốt chủ tử các ngươi, bằng không cẩn thận cái đầu.”

    Một đám cung nữ nô tài đang quỳ kinh hồn táng đảm, Hà Duyệt hoàn toàn làm lơ, nghiêng đầu nhắm mắt, Phượng Dạ cười khổ một tiếng, khi đứng dậy rời đi, Tần Phong vội vàng tiến vào nội điện, quỳ một gối nói: “Hoàng Thượng, thần có chuyện gấp cần bẩm báo.”

    Chương 96

    Nghe thấy thanh âm của Tần Phong, Hà Duyệt nghiêng đầu, thấy bộ dáng Tần Phong chật vật nhịn không được nhướng mày, Tần Phong nhìn Hà Duyệt năm trên giường, yên lặng một hồi rồi hướng Phượng Dạ nói: “Hoàng Thượng, Thiên Mục Sơn đêm qua gió lớn tuyết lở, hiện nay Thiên Mục Thành đã bị phong bế bốn phía/”

    “Cái gì!” Phượng Dạ giật nảy hỏi sau đó nhíu mày nghiêm túc nói: “Lập tức theo trẫm đi Ngự Thư Phòng, Đặng Hòe, truyền ý chỉ của trẫm gọi các vị đại thần tới Ngự Thư Phòng nghị sự.”

    “Tuân chỉ.”

    Phượng Dạ tới cũng vội mà đi cũng vội, Hà Duyệt chống dậy thân thể, nhíu chặt mi, tuyết lở sao? Này không phải là một tin tức tốt, tuy rằng hắn đối với việc Phượng Dạ cầm tù mình rất bất mãn nhưng đó là hắn nhằm vào Phượng Dạ, không phải con dân Tử Mạch Quốc. Huống chi tai họa trước mắt, địch nhân cũng có thể trở thành bằng hữu, Hà Duyệt hắn cùng Phượng Dạ cũng không coi nhau như địch nhân chỉ là vấn đề tương đối nhiều mà thôi.

    “Hương Tuyết, phái người đi nghe ngóng tin tức Thiên Mục Sơn một chút, còn có, đem bản đồ Tử Mạch Quốc qua đây cho ta.”

    Hương Tuyết mặc dù không rõ ràng lắm Hà Duyệt muốn làm gì nhưng nếu Hà Duyệt đã mở miệng phân phó, nàng chỉ có thể tuân mệnh làm theo.

    Sau khi Hương Tuyết rời đi, Hà Duyệt liền uống chén thuốc an thai ngay sau đó phủ thêm áo choàng, cần lấy bản đồ Hương Tuyết mới đem vào cẩn thận quan sát, nói: “Hương Tuyết, Thiên Mục Thành là địa phương nào?”

    “Ân, nơi này là Thiên Mục Sơn, Thiên Mục Thành hẳn là ở gần đây.”

    Hà Duyệt nhìn địa phương Hương Tuyết chỉ vào, nhin không được nhướng mày, địa phương này bốn phía đều là núi tuyết cao, nơi này mà có người ở a, thật là không muốn sống.

    “Hương Tuyết, ngươi biết Thiên Mục Sơn không?”

    Hương Tuyết gật đầu, “Nô tỳ biết, không có người dân Tử Mạch Quốc nào mà không biết Thiên Mục Sơn cả, nơi đó chính là gần với Thiên Trì Thủy.”

    “Thiên Trì Thủy?”

    “Chính là….”

    “Hoàng Hậu, không xong rồi.” Một cung nữ vội vã chạy vào quỳ trên mặt đất nói: “Nô tỳ nghe được hôm nay ở Thiên Mục Sơn tuyết lở cũng làm Thiên Trì Thủy dâng nước lên, sợ rằng muốn tiếp cận Thiên Mục Thành càng khó.”

    “Xảo Nhạc, lời này ngươi nói là thật?”

    “Ân, chính vì chuyện này mà làm cả Ngự Thư Phòng sứt đầu mẻ trán a!”

    Đổi lại cách nói khác chính là vì trần lở tuyết lớn này không những làm Thiên Mục Thành bị tê liệt mà còn làm Thiên Trì Thủy dâng lên một nguy cơ khác, nếu không xử lý tốt sớm muộn gì Thiên Mục Thành cũng lâm nguy mất.

    Hà Duyệt cúi đầu nhìn bản đồ trong tay, nơi này là Thiên Mục Sơn, nơi này là Thiên Mục Thành vậy phụ cận đây chính là Thiên Trì Thủy đi? Hà Duyệt nhìn chằm chằm vào hình vẽ núi cao, con sông quây quanh thành trấn, Hà Duyệt duỗi tay chỉ vào tòa núi cao bên cạnh, “Đây là núi gì?”

    “Đây là Mã Châu Sơn.”

    “Mã Châu Sơn?”

    “Ân, Mã Châu Sơn là núi cao thứ hai Tử Mạch Quốc chúng ta, xung quanh tòa núi lớn này chính là dòng sông lớn nhất nước, cũng chính là nguồn cung nước uống cho người dân cả nước.”

    Một tòa núi cao bị một con sông lớn vây quanh, theo con sông này có thể thấy cơ hồ có rất nhiều nhánh nhỏ trên dòng chính, mà bên cạnh chính là Thiên Mục Sơn, mà Thiên Trì Thủy vừa vặn nằm giữa hai ngọn núi lớn Thiên Mục Sơn và Mã Châu Sơn này.

    Từ vị trí đất xem ra, Mã Châu Sơn này ở sau lưng Thiên Mục Sơn, Thiên Trì Thủy cũng cách Mã Châu Hà rất gần, nếu có thể đem hướng nước chảy của sông làm lệch sẽ giảm lượng nước dâng thì người dân Thiên Mục Thành liền an toàn.

    Càng xem lại càng cảm thấy phương pháp này không được, muốn nước đọng trong này chảy ra Mã Châu Hà yêu cầu rất nhiều tuyết lở, này….

    “Hương Tuyết, bồi ta đi Ngự Thư Phòng.”

    “Chủ tử, hiện tại đi Ngự Thư Phòng….”

    “Không sao, ta có lời muốn nói với Hoàng Thượng.”

    Hương Tuyết không ngăn cản được Hà Duyệt đành bồi Hà Duyệt đi Ngự Thư Phòng.

    Trong Ngự Thư Phòng, mi mục Phượng Dạ đều chưa có giãn qua, nhìn đám triều thần cúi đầu bên dưới, thật hận không thể đem lũ vô dụng này ra chém sạch vậy mà một cái biện pháp cũng không có.

    Phượng Dạ che đầu, chẳng lẽ thật sự phải trơ mắt đứng nhìn người dân Thiên Mục Thành chết đuối sao?

    Mỗi năm mùa đông, Tử Mạch Quốc lại bị những trận tuyết lở làm bối rối, mỗi lần đều kéo theo rất nhiều người chết, cho nên vì tránh những sự việc như vậy phát sinh đã nhiều lần di dời các châu huyện nhưng vì đất đai thưa thớt nên cũng chẳng có hiệu quả đáng nói.

    “Hoàng Thượng, thần cho rằng việc cấp bách bây giờ là sơ tán nạn dân, nếu đê của Thiên Trì Thủy vỡ, chỉ sợ…”

    “Phanh!” Phượng Dạ chụp bàn, “Trẫm muốn không phải sơ tán mà là như thế nào cứu được bá tánh tránh cảnh lầm than kìa!”

    Không ai lên tiếng, bởi vì họ không có cách nào, bây giờ nói lung tung không phải là làm Phượng Dạ thêm tức giận thôi sao? Phượng Dạ nhìn về mấy gia hỏa quyền cao chức trọng, hận không thể đem bá tánh ở Thiên Mục Thành đổi mạng với mấy tên này.

    “Ta có biện pháp!”

    Thanh âm mềm nhẹ làm tất cả mọi người quay đầu lại, Phượng Dạ ngẩng đầu, nhìn thấy Hà Duyệt khí vũ hiên ngang bước vào Ngự Thư Phòng, Phượng Dạ kinh ngạc đứng lên, nói: “A Duyệt, ngươi nói ngươi có biện pháp?”

    Hà Duyệt gật đầu ngay sau đó xoay bước hướng bản đồ, “Thiên Mục Thành ở dưới Thiên Mục Sơn, tuyết lở lần này vừa vặn đem Thiên Mục Thành hết cách đi ra ngoài mà cũng bởi vì lần này nên nước sông Thiên Trì Thủy mới dâng lên, rất có thể sẽ vỡ đê.”

    “Không sai, hiện tại chúng ta đang suy xét như thế nào đem bá tánh Thiên Mục Thành cứu ra, chính là…”

    Hà Duyệt cười nhạt nói: “Ta không rõ lắm địa hình Thiên Mục Sơn nơi đó như thế nào, nếu các ngươi có thể mang bá tánh leo lên Thiên Mục Sơn rời khỏi Thiên Mục Thành, sau đó dùng đủ mọi cách làm lở tuyết thật mạnh gây vỡ đê Thiên Trì Thủy để dòng nước trào lên hòa cùng dòng chảy của Mã Châu Hà, như thế có thể vượt qua kiếp nạn này.”

    Hà Duyệt nói ra làm bừng tỉnh mọi người, bọn họ như thế nào không nghĩ ra lợi dụng tuyết lở để đổi hướng chảy của Thiên Trì Thủy a.

    “Đúng vậy! Thiên Trì Thủy gần Mã Châu Hà, nếu có thể đem Thiên Trì Thủy dẫn vào Mã Châu Hà, vậy….”

    “Hoàng Thượng, thần nguyện tự mình đi Thiên Mục Thành cứu giúp bá tánh.” Tần Phong chắp tay nói.

    Hà Duyệt gật đầu, “Tần tướng quân võ nghệ cao cường, nếu có thể lãnh binh đi cứu nạn, xác suất thành công sẽ rất cao, nếu là binh lính đi theo, không ngại chuẩn bị nhiều canh gừng, canh gừng chính là sinh khương ngao thành nước canh có công hiệu đuổi hàn khí trong cơ thể, đúng rồi, Hoàng Thượng, muốn khiến cho Mã Châu Sơn tuyết lở phải yêu cầu sức công phá mạnh mới được.”

    “Công phá mạnh?”

    “Ân, trên núi tuyết quanh năm an tĩnh nếu làm động tĩnh lớn sẽ không đủ để tuyết lở, ta đoán Thiên Mục Sơn lở tuyết lần này nhất định là có liên quan đến địa long*.”

    (*Địa long chính là động đất nha, mấy người cổ đại ngày xưa nói hiện tượng này là rồng đất hay trâu đất hay Bạch Hổ chuyển mình đó.)

    “Hoàng Hậu nói rất đúng, Thiên Mục Sơn đêm hôm đó đã xảy ra một hội địa long trở mình nho nhỏ nhưng chưa từng nghĩ đến nó sẽ liên quan đến tuyết lở lần này.”

    Hà Duyệt làm lơ đám triều thần hướng hắn xưng hô “Hoàng Hậu”, nhìn Phượng Dạ nói: “Hoàng Thượng, những gì ta nên nói đã nói xong, Hà Duyệt không quấy rầy người làm chính sự nữa.”

    Hà Duyệt xoay người rời đi, Phượng Dạ cũng không lưu hắn lại mà là phân phó chuyện cứu nạn, sau khi bàn bạc xong Phượng Dạ mới đi từ Ngự Thư Phòng tới Thiên Phượng Cung.

    Thiên Phượng Cung, Hà Duyệt đang dùng ngọ thiện, nhìn thấy Phượng Dạ tới liền đứng dậy thỉnh an, Phượng Dạ tiến lên đỡ hắn, Hà Duyệt dời tay đi, nhàn nhạt nhìn chằm chằm Phượng Dạ, Phượng Dạ cười khổ nói: “Ngươi vì sao giúp trẫm?”

    Hà Duyệt không hiểu nhìn Phượng Dạ, Phượng Dạ mới mở miệng nói: “Chuyện Thiên Mục Thành ngươi cũng không cần mở miệng rốt cuộc….”

    “Hoàng Thượng nói làm Hà Duyệt thất vọng, Hà Duyệt dù cho không thích Hoàng Thượng bao nhiêu cũng không có khả năng biết mà không cứu người vô tội được, thứ cho Hà Duyệt không phải người vô lương tâm như vậy.”

    Phượng Dạ nghe Hà Duyệt nói vậy, cười nhạt, “A Duyệt nói không tồi, là ta nghĩ nhiều.”

    Không khí lại trở nên giằng co, Hà Duyệt chịu đựng một hồi liền nói: “Hoàng Thượng…”

    “Sắp đến xuân năm, A Duyệt có muốn thứ gì không?”

    Xuân năm chính là Tết âm lịch của thế kỷ 21, cũng là một lế Tết quan trọng của Tử Mạch Quốc, Hà Duyệt nghe Phượng Dạ đề cấp tới xuân năm, có chút hoảng hốt, thấp mắt, hắn xuất cung thế nhưng đã lâu như vậy.

    “Xuân năm nay trẫm sẽ mang ngươi ra ngoài du ngoạn một chút.”

    Hà Duyệt kinh dị nhìn Phượng Dạ, Phượng Dạ tươi cười, phối hợp với gương mặt đẹp xuất sắc kia nhất thời làm Hà Duyệt xem tới ngây người, cũng may bên ngoài truyền đến tiếng kêu làm Hà Duyệt bừng tỉnh, lẳng lặng nhìn Phượng Dạ rời đi nhịn không được sờ sờ lên chiếc vòng ngọc trai trên tay, không đành lòng nhẹ giọng gọi: “Diệc Hiên…”

    ——-

    “Duyệt…. Duyệt!”

    “Hoàng Thượng?”

    Lãnh Diệc Hiên nhìn Tôn Đạo Toàn bên cạnh mình, xoa xoa cái trán có chút đau, “Hiện tại giờ gì rồi?”

    “Đã qua giờ Mùi.” Tôn Đạo Toàn vì Lãnh Diệc Hiên thay đổi một ly trà, tiếp tục nói: “Hoàng Thượng, Vân Vương điện hạ đã ở bên ngoài chờ khá lâu rồi.”

    “Như thế nào không gọi trẫm?”

    Tôn Đạo Toàn quỳ xuống nói: “Nô tài đáng chết, là Vân Vương điện hạ nói nô tài không được càn quấy Hoàng Thượng nghỉ ngơi.”

    Phỏng chừng là muốn hắn nghỉ ngơi thêm, Lãnh Diệc Hiên vẫy vẫy tay, “Thôi, tuyên Vân Vương vào đi.”

    “Vâng.” Tôn Đạo Toàn đi ra ngoài Ngự Thư Phòng, theo sau Lãnh Vân Diệu cùng Tiêu Sở Nhiên tiến vào, Lãnh Diệc Hiên ngẩng đầu, “Sở Nhiên cũng tới.”

    “Hoàng Thượng, long thể quan trọng.”

    Lãnh Diệc Hiên phất tay, “Trẫm không có việc gì, tình hình thế nào rồi?”

    “Đại quân Thanh Loan Quốc đã đến gần, trần này chỉ sợ không tránh được.” Tiêu Sở Nhiên thở dài nói.

    Đều đã từ chối đặc phái viên đàm phán rồi, trử bỏ đánh một trận thì còn làm được gì nữa, Lãnh Diệc Hiên cười lạnh, đứng lên nhìn dương quang ấm áp bên ngoài, nói: “Không biết Duyệt ở Tử Mạch Quốc thế nào?”

    Tiêu Sở Nhiên cùng Lãnh Vân Diệu nhìn thoáng nhau, Lãnh Vân Diệu tiến lên nói: “Diệc Hiên, ngươi nên phái người đón Hà Duyệt trở về.”

    “Hoàng huynh, hiện tại chiến cuộc, không tiện.”

    Huyền Minh Quốc cùng Thanh Loan Quốc sắp đối đầu nhau, lúc này Lãnh Diệc Hiên sao có thể để người yêu mình trở về chịu khổ?

    “Hoàng Thượng không lo lắng Phượng Dạ hắn…”

    “Trẫm tin tưởng Duyệt.” Phượng Dạ thích Hà Duyệt việc này Lãnh Diệc Hiên đã sớm biết, khi nhận được thư từ của Hà Duyệt, Lãnh Diệc Hiên đã phái ám vệ đi tìm hiểu, sau đó biết được Hà Duyệt theo Phượng Dạ đi Tử Mạch Quốc, cũng ở lại hoàng cung còn được phong Hậu nữa, nếu không phải đang là tình thế dầu sôi lửa bỏng nhất đinh Lãnh Diệc Hiên sẽ đích thân qua đó cho tên Phượng Dạ chết tiệt kia một trận.

    “Diệc Hiên, đêm hôm trước vi huynh chính là thu được tin tức, nói bá tánh Tử Mạch Quốc đều biết “Hoàng Hậu” của bọn họ mang thai long tử, yêu cầu Hoàng Thượng bên kia mau chóng chính thức nghênh giá vi Hậu.”

    Lãnh Diệc Hiên thay đổi sắc mặt, tâm tình cực độ khó chịu, sau khi hòa hoãn mới nói: “Trẫm phái người đi qua.” (*Ủa thằng nào mới nói không muốn người yêu về chịu khổ ta? =)))))

    Nghe được như thế, Lãnh Vân Diệu cùng Tiêu Sở Nhiên đều cao hứng, Lãnh Vân Diệu sang sảng nói: “Thật muốn nhanh chóng nhìn thấy chất nhi tương lai a!”

    “Hoàng tử hiện tại mới năm tháng, cách thời gian xuất thế còn cả bốn tháng nữa.”

    “Ha ha, chờ lần chiến tranh này kết thúc, chất nhi ta không phải là xuất thế rồi sao.”

    “Sẽ không lâu như vậy.” Lãnh Diệc Hiên lạnh băng khuôn mặt, “Trẫm muốn tốc chiến tốc thắng.”

    Lãnh Vân Diệu nhìn được sự kiên quyết từ trong mắt đệ đệ mình, ý vị thâm trường cười nói: “Bản vương hảo muốn nhìn xem một cái Thanh Loan Quốc quốc sư Viên Cẩm Hồng kia có thể làm được cái gì?”

    Ba ngày sau, Hà Duyệt từ trong miệng Tần Phong biết được bá tánh Thiên Mục Thành đã thuận lợi thoát nạn, Thiên Trì Thủy cũng đã dẫn đến Mã Châu Hà, khắp chốn bá tánh vui mừng làm ai cũng ca ngợi Phượng Dạ.

    Bất quá ở hoàng cung thậm chí Bạch Sương Thành, Hà Duyệt được triều thần thậm chí toàn bộ kinh đô sùng bái, ngay cả buổi triều sáng nay, các quan văn võ còn hướng Phượng Dạ dâng tấu mong Phượng Dạ nhanh chóng chính thức lập lễ sắc phong.

    Khi Hà Duyệt nghe được tin tức này đã không biết nên nói gì nữa, mặt trợn trắng tiếp tục giả điếc vờ câm, trầm mặc kiên nhẫn đợi tới một ngày vui vẻ nhất, Xuân năm.

    Chương 97

    Xuân năm, hiện đại gọi là Tết âm lịch, một ngày này Tử Mạch Quốc Bạch Sương Thành hỷ khí dương dương, náo nhiệt phi phàm, mặc kệ là hán tử, nữ nhân hay là Lân nhi đều sẽ vào ngày Xuân năm này mà mặc vào phục sức mới mừng năm mới ra cửa chúc mừng hay là đạp thanh.

    Đèn lồng, hương bao, túi tiền, quần áo xinh đẹp, ở Bạch Sương Thành người tới ta đi, mà lúc này trong Thiên Phượng Cung chính là không ngừng đón tiếp những vị phi tần đến tặng quà chúc phúc.

    Hà Duyệt vì ứng phó với những vị phi tần nhiệt tình này, giờ Mẹo liền dậy, giờ Thìn liền mang những lễ vật chuẩn bị trước, gương mặt tươi cười cùng các vị phi tử hậu cung và một ít quan viên tới thăm, loại này cực kỳ giống chuyện Hoàng Hậu nên làm liền không thèm để Phượng Dạ xem sắc mặt.

    Phượng Dạ vì không để Hà Duyệt luôn luôn buồn bực mình liền lập tức phái người chuẩn bị chuyện xuất cung, lúc này Hà Duyệt mới thay đổi biểu tình, thay một thân trường bào năm mới màu đỏ, phủ thêm áo choàng lông tuyết hồ liền cùng Phượng Dạ lên xe ngựa ra ngoài.

    Vừa ra hoàng cung, Hà Duyệt cùng Phượng Dạ trước hết đi tới Tướng quân phủ của Tần Phong, hàn huyên một chút sau đó mới đi ra ngoài du ngoạn. Lúc này đã gần buổi trưa, người trên đường không ngừng nhiều lên, vì không để Hà Duyệt xảy ra bất cứ chuyện bất trắc gì Phượng Dạ cơ hồ là đi theo Hà Duyệt không rời một bước, cũng thực sự làm Hà Duyệt phiền lòng.

    Đứng ở trước sân khấu coi tạp kỹ, Hà Duyệt nhìn một hồi sau đó xoay người rời đi, Phượng Dạ nhìn thấy Hà Duyệt đứng ở trước một quán nhỏ lựa đồ vật cũng không tiến lên quấy rầy mà là cùng Tần Phong đứng chung một chỗ nói: “Thu thập được tin tức gì rồi?”

    “Đã thẩm tra, xác thực có việc này.”

    Phượng Dạ nhắm chặt đôi mi, ánh mắt nhìn Hà Duyệt, Tần Phong cũng nhìn theo, nhẹ giọng nói: “Hoàng Thượng, thuộc hạ cho rằng việc này vẫn là nói cho Hà công tử cho thỏa đáng.”

    Việc này Phượng Dạ hiểu, nhưng…. Nếu đem việc này nói cho Hà Duyệt, Hà Duyệt nhất định sẽ….rời bỏ hắn, này không phải là điều mà Phượng Dạ muốn thấy nhất, “Thôi, việc này trẫm tự có suy tính, bên biên cảnh phái thêm nhiều người qua đó, trẫm phải là người nắm được tin tức sớm nhất, còn có, kinh thành đừng quên canh phòng nghiêm ngặt.”

    “Thuộc hạ minh bạch, Hoàng Thượng yên tâm.”

    Phượng Dạ cùng Tần Phong thần thần bí bí nói chuyện với nhau không để Hà Duyệt biết, Hà Duyệt vẫn là đang chuyên tâm chọn lựa những món đồ da lông tinh mỹ bên kia, có cái da lông che tay còn có bao đầu gối, thậm chí còn có chiếc mũ nhỏ xinh, cầm lấy đỉnh mũ đỏ đỏ, Hà Duyệt nhịn không được nghĩ đến hai vị công chúa trong hoàng cung Huyền Minh Quốc, ân, mua thứ này các nàng nhất định rất thích.

    Thanh toán tiền mua mấy món da lông kia xong, Hà Duyệt liền tiếp tục du lịch, đi xuống phố, Hà Duyệt nhìn đến đại đa số người bán hàng đều là bán những món đồ da lông mà chính mình sản xuất hoặc là các loại thịt cá bắt được từ Mã Châu Hà hay thịt các loại động vật hoang dã, mà rau dưa tơ lụa, hoa quả đích thực ít đến đáng thương.

    Hà Duyệt cân nhắc không biết có thể hay không liên kết mậu dịch được cho hai nước thì một bên gọc trong tửu quán truyền đến những thanh âm khẩn trương, Hà Duyệt buông hà bao trong tay, đi đến dòng người dày đặc bên trong tửu quán.

    “Ngươi nói chính là sự thật?” Một hán tử cường tráng đập bàn kêu to.

    Một hán tử hung mãnh dùng âm thanh thô tráng của mình nói: “Đương nhiên là thật rồi, Huyền Minh Quốc cùng Thanh Loan Quốc đang đánh nhau ai chẳng biết, ngươi thế nhưng không biết?”

    “Thiên a! Ta liền nói Thanh Loan Quốc này không phải là thứ tốt mà, rình mò Huyền Minh Quốc lâu như vậy thậm chí còn muốn rình trộm quốc gia ta, nếu không phải hiện tại mùa đông giá rét không chừng Thanh Loan Quốc này tấn công trước là Tử Mạch Quốc a!”

    Ngươi chung quanh đều gật đầu tán thành, Thanh Loan Quốc bá đạo tàn nhẫn vô lễ mọi người đều biết, Huyền Minh Quốc cũng thật là khổ, Thanh Loan Quốc một khi chủ động khơi mào chiến sự quả thật không phải chuyện đùa.

    Hà Duyệt nghe thấy Huyền Minh Quốc mình đang cùng Thanh Loan Quốc đánh nhau sặc mặt liền trở nên cực độ khó coi, Huyền Minh Quốc đang chiến tranh, vì cái gì hắn không biết, Phượng Dạ chính là đang che đậy chuyện này? Hà Duyệt lắc đầu, mặc kệ là có dấu giếm hay không hắn cần phải nhanh chóng rời đi.

    Hà Duyệt từ trong đám người ầm ĩ rời đi, xoay người liền đụng phải một nữ tử, Hà Duyệt lập tức dừng lại, xin lỗi nói: “Cô nương, ta không cố….hả… Tử Ngọc!”

    “Chủ tử!” Tử Ngọc hoàn toàn không nghĩ tới ở chỗ này sẽ tìm được Hà Duyệt, kích động tiến lên thỉnh an: “Chủ tử, Tử Ngọc cuối cùng cũng tìm được người.”

    Hà Duyệt bị chuyện chính mình đụng trúng Tử Ngọc mà dọa sợ, sau khi đối phương thỉnh an liền hồi hồn nâng Tử Ngọc dậy, “Tử Ngọc, thật là ngươi?”

    “Vâng, nô tỳ là Tử Ngọc.”

    Hắn trăm cay nghìn đắng chờ người tới Bạch Sương Thành đón không nghĩ tới sẽ gặp được Tử Ngọc ở dịp tình cờ này, Hà Duyệt cao hứng bắt lấy tay Tử Ngọc, “Tử Ngọc, có thể gặp được ngươi ở đây thật tốt quá.”

    Tử Ngọc cũng lộ ra nụ cười đã lâu không nhìn thấy, cuối cùng đỡ Hà Duyệt nói: “Chủ tử, chúng ta qua bên kia nói chuyện.”

    Hà Duyệt gật đầu, vội vàng cùng Tử Ngọc tiến vào hẻm nhỏ, Tử Ngọc vội vàng quỳ xuống, “Nô tỳ bảo hộ chủ tử không tốt, hại chủ tử chịu không ít khổ cực, thỉnh chủ tử trách phạt.”

    Bị không ít khổ, xác thật, hắn một đường này đi thật sự chịu tội không ít a, nhưng cuối cùng vẫn có thể bình an không có chuyện gì mà sống sót, còn nhận thực được không ít người cũng không có gì không đáng, duỗi tay nâng Tử Ngọc dậy, “Ta không trách các ngươi, ngày ấy tình huống khẩn trương, ngươi cùng Thải Hà đã dốc toàn lực.”

    “Chủ tử…”

    “Được rồi, chủ tử ngươi lại không phải kẻ nhỏ nhen, nói không trách các ngươi rồi mà.”

    Biết Hà Duyệt tốt tính Tử Ngọc cũng không tiếp tục cái đề tài này nữa, cười nhạt sau đó ngeh được Hà Duyệt hỏi: “Tử Ngọc, ngươi như thế nào lại ở Bạch Sương Thành?”

    “Hoàng Thượng từ lúc người gửi thư về biết được chủ tử còn sống liền phái Vô Phong đi tìm chủ tử, ai ngờ chủ tử đã bị Hoàng Đế Tử Mạch Quốc đón đi, Hoàng Thượng biết được tin tức liền mệnh lệnh nô tỳ tới tìm chủ tử đẻ bảo hộ người.”

    Lãnh Diệc Hiên thu được thư của hắn rồi, Hà Duyệt đối với chuyện này thật cao hứng, Ngô Quý thực sự giúp mình không ít, Hà Duyệt nhớ tới tin tức mới nghe được ở tửu lâu, nghiêm túc hỏi: “Huyền Minh Quốc có phải hay không cùng Thanh Loan Quốc chiến tranh?”

    Tử Ngọc trầm mặc một hooig mới nói: “Đầu năm đã khai chiến, thời gian này vừa kết thúc trần đầu tiên.”

    “Tình hình chiến trường thế nào?” Hà Duyệt khẩn trương hỏi.

    Tử Ngọc cúi đầu, “Tình hình chiến đấu không tốt lắm, binh lực cách nhau quá xa, hơn nữa khai chiến vào lúc trời đông giá rét, đối với chúng ta bất lợi vạn phần, từ trận chiến đầu tiên đã tử vong hơn ngàn người, chủ tử!”

    Hà Duyệt ổn định được bước chân, thở ra một hơi, phất tay nói: “Ta không có việc gì.” Trận thứ nhất liền thua thảm như vậy, kế tiếp còn đánh được như thế nào?

    “Chủ tử đừng lo lắng, tuy nói rằng trần đầu chúng ta thua nhưng Thanh Loan Quốc cũng không có kết cục tốt.”

    Đây là qua trận chiến, địch thương tám ngàn, tổn hại một trăm, cái tiện nghi gì cũng đừng hòng nhặt được.

    “Chủ tử hiện tại cái gì cũng không nên nghĩ nhiều, chuyên tâm dưỡng thai, chờ khi hoàng tử xuất thế chiến dịch này cũng kết thúc.”

    Chiến tranh kéo dài càng lâu đối với quốc gia càng bất lợi, huông chi đầu với Thanh Loan Quốc binh lực cường hãn, Hà Duyệt nghiêm túc nói: “Hoàng Thượng chính là ở chiến trường?”

    Tử Ngọc gật đầu, “Từ khi biết được Thanh Loan Quốc muốn gây bất lợi cho triều ta, Hoàng Thượng liền hạ chỉ muốn địch thân xuất chinh.”

    “Thế còn triều đình?”

    “Triều đình do Vân Vương chủ trì, Tả tướng đại nhân cùng vài vị tướng quân theo Hoàng Thượng đi chiến trường.”

    Tiêu Sở Nhiên thế nhưng lại đi chiến khu, Hà Duyệt có chút khiếp sợ, Tử Ngọc nhìn chằm chằm Hà Duyệt cau mày, vội vàng tiến lên nói: “Chủ tử, về chuyện người bị oan hại chết Vương Ngọc, đã điều tra rõ, cùng chủ tử người không quan hệ, Hoàng Thượng đã hạ chỉ cho “chủ tử” xuất cung ra ngoài Thái thị phủ tĩnh dưỡng một thời gian.

    Lãnh Diệc Hiên hạ chỉ, Hà Duyệt nhưng thật ra minh bạch dụng ý Lãnh Diệc Hiên, hắn chính là muốn lưu lại một phương tiện để Hà Duyệt lấy cớ đó hồi cung nhưng tại sao? Không phải bây giờ hắn liền về sao?

    “Tử Ngọc, Hoàng Thượng nói người đón ta về Huyền Minh Quốc?”

    Vấn đề Hà Duyệt làm Tử Ngọc yên lặng không nói, Hà Duyệt nhận thấy được điều không thích hợp, nhanh chóng ép hỏi: “Tử Ngọc, ta không hy vọng ngươi giấu ta bất cứ chuyện gì.”

    “Chủ tử…”

    “Ta là Huyền Minh Quốc Tuệ Thần, Huyền Minh Quốc lúc này gặp nạn, ta sao có thể ngồi im mặc kệ.”

    Tử Ngọc cúi đầu, cuối cùng chỉ có thể lẩm bẩm nói: “Hoàng Thượng hy vọng chủ tử an tâm ở Tử Mạch Quốc tĩnh dưỡng, chờ chiến sự vững vàng liền đón chủ tử về Huyền Minh Quốc.”

    Chiến sự vững vàng, này là muốn cái gì, Hà Duyệt đối với mệnh lệnh của Lãnh Diệc Hiên có chút bất mãn, Tử Ngọc phát giác vội vàng giải thích: “Chủ tử, Hoàng Thượng là lo lắng người lúc này trở về Huyền Minh Quốc, thứ nhất là đường xe mệt nhọc không tốt cho hoàng tử, thứ hai là lúc này Huyền Minh Quốc có chút loạn, Hoàng Thượng lo lắng người lúc này trở về sẽ có người nhân cơ hội này gây bất lợi, mới…”

    Một phen giải thích, Hà Duyệt cũng coi như minh bạch dụng ý của Lãnh Diệc Hiên, xác thực lúc này Huyền Minh Quốc không an ổn, hơn nữa hắn có thai, nếu lúc này trở lại Phục Tương Thành, trở lại hoàng cung, cái đám Đức Phi hận hắn thấu xương kia không nhân cơ hội xuống tay mới có quỷ, khi đó Lãnh Diệc Hiên có gấp rút trở về cũng không kịp, ít nhất ở đây còn có Phượng Dạ uy quyền tối cao bảo vệ, huống chi phi tần Tử Mạch Quốc đối với hắn rất tốt, Hà Duyệt cơ bản không lo lắng ở đây sẽ bị ai làm hại mình.

    Chính là hắn không phải là loại người chờ chết, hắn sợ Lãnh Diệc Hiên ở chiến trường xảy ra chuyện, rốt cuộc tên Viên Cẩm Hồng kia cũng là con người gian xảo, chuyện Lạc Hoa Cung lần trước chính là mật thám của Thanh Loan Quốc, nếu Viên Cẩm Hồng lần nữa phái nội gián qua, tung ám chiêu chỉ sợ lúc đó….

    “Chủ tử, người có phải hy không thân thể không khỏe? Tiểu hoàng tử lăn lộn người?” Tử Ngọc lo lắng hỏi, ngay sau đó duỗi lấy tay bắt mạch cho Hà Duyệt.

    Hà Duyệt bắt lấy tay Tử Ngọc, nghiêm túc nói: “Tử Ngọc, ta phải rời khỏi nơi này.”

    Tử Ngọc khiếp sợ, “Chủ tử, người nói cái gì? Rời khỏi nơi này, đi đâu?”

    Hà Duyệt nhìn ra núi tuyết trắng xóa xa xa sau đó thu hồi tầm mắt, hít sâu một ngụm, nói: “Tử Ngọc, ta muốn đi chiến trường.” (*Ta chính thức thông báo sắp có biến =)))))

    “Không được!” Tử Ngọc nghe thấy Hà Duyệt muốn đi chiến trường, lắc đầu nói: “Chủ tử, chiến trường đao thương không có mắt, không nói đến Hoàng Thượng có đồng ý hay không nô tỳ cũng sẽ không đồng ý, chủ tử, người không vì bản thân cũng phải vì hài tử trong bụng mà suy nghĩ a!”

    Hài tử….. Hà Duyệt cúi đầu nhìn thoáng qua bụng chính mình, nếu quả không đi…. Hà Duyệt nhìn Tử Ngọc kiên trì, liền cười nói: “Được, ta không đi là được rồi đi. Tử Ngọc, ngươi nếu ở Bạch Sương Thành vậy hỏi thăm tình hình chiến trường nhiều thêm chút, ta muốn biết mọi tin tức.”

    Chỉ cần không đi, Tử Ngọc nhất định đồng ý, “Nô tỳ sẽ hỏi thăm, chủ tử người nên thư thái tinh thần.”

    Có Tử Ngọc đảm bảo, Hà Duyệt cũng tạm thời thu hồi bất an, dò hỏi nơi Tử Ngọc ở sau đó mới cùng Tử Ngọc tách ra, mà lúc này Phượng Dạ thiếu chút nữa lật tung cả Bach Sương Thành lên.

    Hắn chẳng qua chỉ cùng Tần Phong nói chút chuyện Hà Duyệt đảo mắt một cái liền không thấy, mà cung nữ đi theo Hà Duyệt cũng không biết hắn ở đâu làm Phượng Dạ hận không thể giết người, cũng may cuối cùng Hà Duyệt từ một con hẻm nhỏ bước ra mới có thể làm đám cung nữ bảo toàn tính mạng.

    Phượng Dạ một khắc thấy Hà Duyệt kia liền kích động tiến lên ôm lấy Hà Duyệt, Hà Duyệt đẩy đẩy nhưng hoàn toàn bất động, bất mãn hô: “Phượng Dạ!”

    Phượng Dạ buông Hà Duyệt, lo lắng hỏi: “Có hay không bị thương, hài tử có khỏe không?”

    Từ thần sắc khẩn trương lo lắng của Phượng Dạ, Hà Duyệt liền biết việc mình biến mất đã dọa đến người này, cúi đầu xin lỗi nói: “Thực xin lỗi.”

    Phượng Dạ cũng rõ ràng hàm ý xin lỗi của Hà Duyệt, mỉm cười nói: “Chỉ cần ngươi không có việc gì liền tốt rồi.”

    Hà Duyệt ngẩng đầu nhìn Phượng Dạ, Phượng Dạ ôn nhu sửa sửa tóc mái cho Hà Duyệt, nói: “Mệt rồi đi? Chúng ta hồi cung dùng bữa.”

    Hy vọng không muốn hồi cung liền tan biến, Hà Duyệt thở dài một hơi, bất đắc dĩ đi theo Phượng Dạ, mà Tử Ngọc đứng ở một góc phố nhỏ cũng không một tiếng động biến mất.

    Chương 98

    Không trung dày đặc mây đen cùng khói bụi nồng đậm, liệt hỏa hừng hực vô tình thiêu đốt, khói thuốc súng trên chiến trường vạn mã lao nhanh, đội ngũ khí thế bàng bạc tay giơ đao hướng địch doanh phóng tới. (*Khói thuốc súng đây chỉ không khí khủng bố chứ không phải mùi thuốc sung đâu nha do thời cổ đại chưa có súng á mấy bạn)

    Chém giết vô tình, mũi đao đẫm máu bay múa xung quanh, một khối thi thể chết không nhắm mắt nằm cạnh một khối thi thể khác, chồng chất lên nhau, tiếng thét gào kinh hãi cùng thanh âm xin tha vang vọng đâu đây, hình ảnh thống khổ giãy giụa bị máu chảy đầm đìa che dấu.

    Nơi đây là chỗ nào? Chiến trường? Máu đỏ chảy hòa cùng bùn đất, vòng qua đám thi thể chất đống, thanh đao nhỏ từng giọt từng giọt lệ khí chảy vào một bể máu nhìn vừa đẹp mê đắm lòng người lại làm người khác nhịn không được lạnh run.

    Ánh đao lóa mắt vây quanh đám người, chính giữa là một người thân mang giáp lệ hoàng người đầy vết thương, trên tay mang đao, dưới thân cưỡi ngựa, uy vũ phóng ra tứ phía xông thẳng vào phe địch, từng tên từng tên ngã xuống dường như vĩnh viễn không bao giờ đủ.

    Không biết là ai đánh lén một đao, ngựa réo lên một tiếng thất thanh, người trên ngựa cũng ngã xuống, một đam người xông tới bao vây, tên thủ lĩnh ánh mắt băng lạnh nhìn người bị bao vây, tàn ác nói: “Ai lấy được đầu Hoàng Đế Huyền Minh Quốc liền có hậu thưởng.”

    “Nga, sát sát sát!”

    Không, chạy mau, Diệc Hiên, không cần…. “Không, Diệc Hiên!”

    “Chủ tử.” Hương Tuyết vội vàng xông vào nội điện xốc màn lên, cầm khắn lau đi mồ hôi vươn đầy trên mặt Hà Duyệt, nói: “Chủ tử chính là mơ thấy ác mộng?”

    Hà Duyệt nhìn nhìn bốn phía, chỗ ở quen thuộc, người quen thuộc, nơi này là Thiên Phượng Cung Tử Mạch Quốc, không phải chiến trường bi thảm, nói cách khác vừa rồi chỉ là ác mộng!

    Hà Duyệt ôm chặt thân thể, Hương Tuyết vội lấy một kiện áo choàng khoác lên người Hà Duyệt, giúp Hà Duyệt rót một chén trà, an ủi nói: “Chủ tử chớ sợ, chỉ là ác mộng, không phải sự thật.”

    Tuy rằng là ác mộng nhưng lại phản phất hình ảnh chân thực vẫn làm Hà Duyệt vô pháp bình tĩnh được, xem xét bầu trời bên ngoài, “Hiện tại mấy giờ?”

    “Vừa qua giờ Mẹo.”

    Nói cách khác chính là năm giờ rồi, Hà Duyệt thật sâu thở ra một hơi, Hương Tuyết nắm lấy chén trà, nói: “Chủ tử ngủ tiếp đi!”

    Ngủ, gặp ác mộng như vậy sao có thể ngủ? Hà Duyệt lắc đầu, dựa người vào gối, nói: “Không ngủ, Hương Tuyết, đi gọi Tần tướng quân lại đây ta có chuyện tìm hắn.”

    “Chủ tử chính là muốn gặp Tần tướng quân sau buổi triều?”

    Hà Duyệt gật đầu, Hương Tuyết thỉnh an lĩnh mệnh rời đi, Hà Duyệt vuốt đầu, thầm than, ngày nghĩ nhiều đêm mộng mị, nếu không phải biết được chuyện chiến trường chắc cũng sẽ không gặp cái loại ác mộng này.

    Sau khi lâm triều Tần Phong đi vào Thiên Phượng Cung, nhìn thấy Hà Duyệt, đầu tiên là Hà Duyệt cùng Tần Phong nói chuyện một chút sau đó mới hỏi: “Tần Phong, ta vẫn luôn tò mò, các ngươi như thế nào làm được Mã Châu Sơn tuyết lở?” Rốt cuộc muốn làm ra động tĩnh lớn như vậy nhất định không chỉ vì mang theo nhiều người, chuyện này không khoa học.

    Tần Phong cũng không có hoài nghi cái gì liền đáp: “Dùng một loại đá.”

    “Đá?” Hà Duyệt kinh dị.

    “Không sai, Tử Mạch Quốc chúng ta có một loại đã có thể tạo ra hỏa lực, ngày đó chúng ta chính là dùng loại đã này làm kích nổ mới gây ra trận lở tuyết lớn ở Mã Châu Sơn kia.”

    Thiên a, này không phải là thuốc nổ thiên nhiên sao? Tử Mạch Quốc thế nhưng lại có hàng này, Hà Duyệt sợ ngây người, tim đập gia tốc dò hỏi: “Loại đã này thần kỳ như vậy, nó gọi là gì?”

    “Chúng ta xưng hô nó là đá lấy lửa, nghe đồn rằng là thiên thần mang xuống cho chúng ta sinh tồn giữa vùng đất thổ địa thưa thớt này. Đó là thần vật.”

    Cái gì thần vật, kia phỏng chừng là quặng ni-trát kali a, bất quá trong ấn tượng của hắn họa dược đa phần là làm từ loại quặng này, hơn nữa còn có lưu huỳnh cùng than củi chế tạo ra, bất quá không rõ lắm cái loại đá lấy lửa mà hắn nói có cùng là một không?

    Nhưng mặc kệ là có hay không Hà Duyệt biết được tin này cũng rất vui mừng, mỉm cười nói: “Thần vật của các ngươi thật đúng là thần kỳ, bất quá đối với Tử Mạch Quốc mà nói, thổ địa thưa thớt lạnh giá xác thực rất cần đá lấy lửa.”

    Tần Phong gật đầu sau đó lại nhìn Hà Duyệt hỏi: “Ngươi hôm nay gọi ta tới đây trừ bỏ hỏi về chuyện đá lấy lửa còn muốn dò hỏi về chuyện Lãnh Diệc Hiên đi?”

    Tần Phong nói vậy lm Hà Duyệt nhớ ra, hắn đã từng cầu xin Tần Phong nói cho mình biết về tin của Lãnh Diệc Hiên, nếu không phải Tần Phong nhắc tới Hà Duyệt tuyệt đối sẽ quên, hiện tại nhớ ra rồi nhưng hắn không biết có nên hỏi hay không, hơn nữa Tần Phong kia có thể hay không trả lời hắn?

    “Vỗn dĩ tin tức này nên là ta nói nhưng ta hy vọng Hoàng Thượng sẽ nói với người.”

    Là nói đến chiến sự sao? Nguyên lai Phượng Dạ thực sự đã biết, Hà Duyệt cúi đàu trầm mặc, thấy không rõ tướng mạo, Tần Phong giải thích nói: “Việc này gần đây chúng ta mới thu được tình báo, vì để khống chế đại cục có rất nhiều tin tức vô căn cứ được gửi đến bất quá nếu người thực sự muốn biết, ta cũng có thể nói với ngươi.”

    “Thôi, vẫn là chờ Phượng Dạ nói va ta tốt hơn, miễn cho ngươi khó xử.” Nói đến nói đi, còn không phải Phượng Dạ ra lệnh không cho mình biết sao, tuy rằng không quá vừa lòng nhưng nghĩ ở một góc độ khác, Phượng Dạ cũng chỉ không muốn hắn lo lắng mà thôi.

    Chung quy chuyện này Tần Phong không có nói, sau khi rời đi, Hà Duyệt thở dài một tiếng, đứng dậy nói: “Chúng ta đi Ngự Thư Phòng.”

    Hương Tuyết cùng Hà Duyệt đi đến Ngự Thư Phòng, trong Ngự Thư Phòng Phượng Dạ đang cùng triều thần nghị sự, nhìn thấy Hà Duyệt nói liền đình chỉ lời nói, Phượng Dạ nhìn về phía Hà Duyệt, Hà Duyệt tiến vào Ngự Thư Phòng hành lễ nói: “Hoàng Thượng, ta muốn xuất cung đi một lát.”

    “Xuất cung?”

    “Ta…sẽ trở lại, chỉ muốn ra ngoài đi dạo một chút.”

    Kỳ thật Phượng Dạ không nghĩ nhiều, nhưng Hà Duyệt lại trước một bước hứa hẹn với mình, Phượng Dạ rõ ràng, Hà Duyệt nếu đã mở miệng đảm bảo như vậy nhất định sẽ trở về, liền cười nói: “Trẫm phái vài ngươi bảo hộ ngươi.”

    Hà Duyệt lắc đầu, “Chỉ là ra ngoài dạo một chút, phái người đi theo ngược lại sẽ kinh động bá tánh, ta cùng Hương Tuyết đi là được.”

    Xác thực, nêu Hà Duyệt được binh lính bảo hộ xuất cung vậy còn không bằng ở lại, Phượng Dạ nghĩ nghĩ rồi gật đầu, Hà Duyệt cười thỉnh an rời đi, Phượng Dạ hướng nô tài bên cạnh cho một ánh mắt, nô tài kia thật thông minh rời đi, không cần đoán cũng biết, Phượng Dạ là sai Đặng công công âm thầm phái người bảo hộ Hà Duyệt, mà Hà Duyệt hoàn toàn không biết, đang nhanh chóng trở về Thiên Phượng Cung chuẩn bị.

    Sau khi ngồi trên xe ngựa xuất cung, Hà Duyệt liền tìm tới tửu lâu mà Tử Ngọc trọ lại, Hà Duyệt cũng không có lập tức đi vào, rốt cuộc mới xuất cung đã dừng lại nghỉ ngơi làm sao mà được? Vì thế cùng Hương Tuyết ở Bạch Sương Thành dạo một vòng mới đi vào tửu lâu.

    Ở tửu lâu, Hà Duyệt tìm một sương phòng ở lầu hai ngồi xuống, gọi hơn mười món ăn, sau khi dùng bữa, Hà Duyệt nói: “Hương Tuyết, dưới lầu có bán hạnh nhân, ngươi đi mua một ít cho ta, đột nhiên muốn ăn cái gì đó chua chua.”

    Hương Tuyết sau khi xác thực bên dưới có bán mới ra cửa làm việc, mà lúc này Tử Ngọc mới sấn vào, thỉnh an nói: “Chủ tử.”

    “Tử Ngọc, nói ngắn gọn, ta hôm nay tới đây tìm ngươi là muốn sai ngươi làm một việc.”

    “Thỉnh chủ tử phân phó.”

    Hà Duyệt lấy ra một tờ giấy đưa cho Tử Ngọc, “Trên đây là đồ vật mà ta muốn, ngươi đi mua cho ta, càng nhiều càng tốt.”

    Tử Ngọc mở trang giấy ra, trên mặt giấy viết tên đá lấy lửa, cũng viết địa chỉ, Tử Ngọc tò mò hỏi: “Chủ tử, người muốn làm cái gì?”

    “Thứ này sẽ là một loại vũ khí sát thương cực đại, có nó, đám binh lính Thanh Loan Quốc hỗn xược kia nhất định bỏ chạy không còn manh giáp.”

    Tử Ngọc nghe xong kinh ngạc nói: “Thực sự?”

    Hà Duyệt gật đầu, “Ân, Tử Ngọc, việc này ngươi tốt nhất là làm bí mật, Tử Mạch Quốc đối với đá lấy lửa này khống chế rất chặt, không cho phép tự mình buôn bán.”

    Tử Ngọc gật đầu sau đó cùng Hà Duyệt nói mấy câu mới biến mất, Hương Tuyết trở về hoàn toàn không phát hiện dấu tích của người nào từng đi tới.

    Đi dạo thêm một vòng mới hồi cung, Hà Duyệt liền động thủ vẻ nên loại vũ khí mình mới tưởng tượng ra trong đầu, sau đó viết một ít mưu kế hắn biết đến cùng nhau nhét vào một tay nải nhỏ, chuẩn bị lần sau ra ngoài đưa cho Tử Ngọc.

    “Chủ tử, Hoàng Thượng tới.”

    Hà Duyệt thu hồi tay nải, đi ra nội điện, thấy Phượng Dạ đã đứng trước cửa điện liền tiến lên thỉnh an, “Tham kiến Hoàng Thượng.”

    Phượng Dạ quay đầu lại, nói: “Miễn lễ.” Phượng Dạ lấy áo choàng tuyết hồ từ tay Đặng công công đưa khoác lên cho Hà Duyệt, ngay sau đó cười nhạt nói: “Bồi trẫm đi một chút.”

    Đã qua xuân năm hơn nửa tháng nhưng vườn mai vẫn kiên cường nở rộ, hoàn toàn đem không gian trắng xóa xung quanh nhuộm thành một bức tranh tuyệt đẹp Hà Duyệt mỗi lần thấy những nhánh mai hồng hồng đỏ đỏ không đành lòng nhớ tới câu thơ kinh điển kia. (*Cái câu mà Hà Duyệt ngâm lúc yến tiệc Tử Mạch Quốc đó.)

    “A Duyệt, ta có lời muốn nói với ngươi.”

    Hà Duyệt nghiêng đầu nhìn Phượng Dạ, Phượng Dạ yên lặng nửa ngày mới mở miệng nói: “Chuyện này ta nửa tháng trước đã biết, chỉ là không biết nên nói với người như thế nào?”

    Nửa tháng trước không phải là đêm trước xuân năm sao? Huyền Minh Quốc cùng Thanh Loan Quốc xảy ra chiến tranh cũng là thời khắc này, sẽ không phải là…..

    Hà Duyệt trừng lớn đôi mắt, Phượng Dạ nghiêm túc nói: “Huyền Minh Quốc cùng Thanh Loan Quốc đang đánh nhau.”

    Khó có thể tin rằng Phượng Dạ sẽ nói thông tin này cho mình, nếu không phải hắn đã sớm biết chuyện này chỉ sợ hôm nay nghe qua Phượng Dạ nói sẽ bị dọa bao nhiêu, nhưng lúc này Hà Duyệt chỉ bị Phượng Dạ nói những lời này làm kinh ngạc một chút sau đó bình tình nhìn qua nơi khác.

    Không có kích động chỉ có bình tĩnh, này tuyệt không phải là bản tính của Hà Duyệt, trừ phi…., Phượng Dạ hoảng sợ, “Ngươi….Tần Phong nói cho ngươi rồi?”

    “Không, là xuân năm ngày ấy trong lúc vô tình từ vài vị tráng hán nghe được tin tức.”

    Chuyện này Tử Mạch Quốc cơ hồ mỗi người đều biết, trong khi đàm luận bị Hà Duyệt nghe được cũng không có gì kỳ quái, nhưng Phượng Dạ đối với sự yên tĩnh này của Hà Duyệt lại phi thường bất an. (*Tới lúc buông rồi anh Dạ ơi =((()

    Liếc về phía hồng mai, tuyết trắng vẫn rơi, Hà Duyệt cùng Phượng Dạ đối diện nhau, chung quy vẫn là Hà Duyệt mở miệng trước: “Phượng Dạ, ta phải đi rồi.”

    “Không được!” Phượng Dạ nguyên nhân bởi vì biết Hà Duyệt nhất định sẽ rời đi mới không nói, không nghĩ tới hiện tại sẽ nghe được lời này từ miệng Hà Duyệt, Phượng Dạ thực không cao hứng, “Ngươi có thai, nếu để ngươi đi đến chiến trường, đao thương không mắt, nhỡ như bị thương, ta làm sao có thể…”

    “Phượng Dạ, có một số chuyện miễn cưỡng cũng không có ích gì, ngươi hẳn là biết tính tình của ta, ta không muốn đứng ở Tử Mạch Quốc xa xôi nghe được tin tức không tốt, càng không muốn những điều trong ác mộng kia trở thành sự thật, cho nên ta phải rời đi, Phượng Dạ, hy vọng ngươi có thể hiểu cho ta.”

    “Ngươi…”

    Không khí giằng co, không ai nhân nhượng, Phượng Dạ chỉ có thể tức giận phất tay áo rời đi.

    Hà Duyệt nhìn Phượng Dạ rời đi, thật mạnh thở dài một hơi sau đó gọi Hương Tuyết trở về Thiên Phượng Cung, tìm được trong tay nải đã chuẩn bị một quyển sách, xem ra chỉ có thể dùng chiêu cuối này rồi.

    Thuộc truyện: Xuyên qua cổ đại làm đế thị