Xuyên thành vai ác phải sống làm sao – Chương 101-110

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao

    Chương 101

    Tiêu Dư An chậm chạp cả nửa ngày cuối cùng mới có thể thoáng suy nghĩ, hắn giật giật tứ chi phát lạnh, chợt nhận ra vì sao lại cảm thấy giọng nói kia quen tai.

    Bởi vì, mẹ nó, đó chính là giọng nói kiếp trước của hắn!!!

    Tại thời khắc Tiêu Dư An kinh hãi, vương gia kia đã rời đi, Tiêu Dư An thất tha thất thểu bước về phía trước hai bước, lại lảo đào lùi lại nửa mét, cuối cùng dứt khoát ôm đầu ngồi xổm xuống.

    Bên cạnh có người tiến tới hỏi hắn đã xảy ra chuyện gì, Tiêu Dư An phảng phất như không nghe thấy, ở trong đầu không ngừng lục lọi phần kịch bản có liên quan tới Tiêu Bình Dương ở trong nguyên tác, nhưng thời gian đã qua quá lâu, hắn làm sao có thể nhớ rõ được chi tiết chứ? Những chuyện có liên quan đến ca ca của Tiêu Bình Dương, Tiêu vương gia, dĩ nhiên là không có đầu mối.

    Đột nhiên Tiêu Dư An đứng bật dậy, giữ chặt lấy tiểu nô bên cạnh hỏi: “Bình Dương công chúa đang ở đâu?”

    Tiểu nô kia bị Tiêu Dư An dọa sợ, lắp ba lắp bắp nửa ngày mới trả lời: “Đang, đang, đang mời rượu.”

    Tiêu Bình Dương đang cùng hoàng huynh của mình nói chuyện.

    Ban đầu, cả triều trên dưới đều cho rằng Tiêu Bình Dương sẽ ngồi vào vị trí quân vương Tây Thục quốc, ai ngờ rằng nàng lại đột nhiên nói mình sắp sửa kết hôn gả cho người ta, không muốn nhắc đến chuyện triều đình nữa.

    Trên tay Tiêu Bình Dương cầm binh quyền, nói chuyện có phân lượng, mấy vị huynh trưởng nhìn chằm chằm hoàng vị lúc này đều đang nỗ lực cùng nàng lôi kéo quan hệ. Trong lòng Tiêu Bình Dương phiền chán, nói vài câu khách sáo xong thì đi về hướng chính sảnh, bất chợt lại nhìn thấy một người vội vã chạy tới: “Di? Huynh trưởng của Ninh Nhi?”

    Tiêu Dư An ngưng lại bước chân, vừa thở vừa hỏi: “Cái, cái tên kia, vương, vương gia, mặc, mặc ngân, ngân, ngân bào, tên, tên, tên là gì???!!!”

    Vẻ mặt Tiêu Bình Dương vô cùng nghi hoặc, vừa khiến Tiêu Dư An đừng gấp vừa nói: “Ngươi hỏi, chính là vị vừa mới rời đi kia sao?”

    Tiêu Dư An gật mạnh đầu.

    “À, vị kia à, chính là vị hoàng huynh mà trước đó ta muốn giới thiệu cho ngươi đó, sao vậy? Ngươi muốn làm quen?” – Tiêu Bình Dương nhíu mày.

    “Tên của hắn là gì?!”

    “Hắn à, cùng họ với ta, họ Tiêu, tên Dư An.”

    Tiêu Bình Dương chậm rãi ung dung nhấp một ngụm trà, sau đó khép lại nắp sứ đặt lên bàn, nhướn mày với Tiêu Dư An: “Vậy ngươi ngay cả ngày sinh bát tự của vị hoàng huynh kia của ta, còn có tin đồn nhỏ cũng hỏi đến mấy lần, lại không muốn gặp mặt hắn, là có ý gì?”

    Tiêu Dư An chống cùi chỏ xuống bàn, hai tay đè lên huyệt thái dương cạnh mắt, chống đầu, một bộ ngốc trệ không nhìn thấu thế gian.

    Tiêu Dư An bày ra cái biểu tình ta mẹ nó cũng đang muốn biết là có ý gì đây. Bây giờ mà mình đi gặp vị Tiêu vương gia kia thì phải làm thế nào?

    Ha ha, người anh em tốt này, ta thấy ngươi căn cốt thanh kỳ, có hứng thú tham khảo một chút về bá đạo tổng tài hay không?

    Lại hoặc là, yo người anh em, dáng vẻ đời trước của ta giống ngươi y như đúc!!! Tên cũng giống! Giọng nói cũng giống! Thực sự là trùng hợp quá nha!!!

    Mình nhất định sẽ bị xem như thằng bệnh tâm thần mất!!!

    “Vậy, vị hoàng huynh này của ngươi, có phải một đoạn thời gian trước bất ngờ tính tình đại biến?” – Tiêu Dư An ngẩng đầu hỏi.

    Mặc dù không hiểu, những Tiêu Bình Dương vẫn nghiêm túc nghĩ nghĩ, nói: “Không có, ta cùng vị hoàng huynh này khá thân, bình thường cũng hay qua lại, chưa hề phát hiện thấy hắn có chỗ nào không đúng.”

    Tiêu Dư An tiếp tục ôm đầu, bày ra bộ dáng suy sụp, không thể hiểu nổi.

    Tiêu Bình Dương nhìn không được nữa: “Ta có thể dẫn ngươi đến gặp hắn, tính tình hắn hiền hòa, dễ ở chung, không cần lo lắng sẽ mạo phạm.”

    Tiêu Dư An nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn lắc đầu.

    Dù sao đối mặt với chính mình nói chuyện phiếm, thực sự là quá quỷ dị, Tiêu Dư An cảm thấy mình căn bản không thể coi như không có việc gì mà nói chuyện cùng với vị Tiêu vương gia kia được.

    Thôi coi như là tình cờ gặp được một người có giọng nói, dáng vẻ, điệu bộ tương tự như mình đi, cái thế giới này thực sự là không thiếu chuyện lạ lùng.

    Còn đang nói chuyện, Vĩnh Ninh công chúa đã đi tới: “Ca ca, xe ngựa của ngươi đã chuẩn bị tốt rồi, ngươi thực sự không muốn ở lại thêm hai ngày sao?”

    “Không ở.” – Tiêu Dư An đứng dậy, trìu mến xoa xoa tóc Vĩnh Ninh.

    Lúc này Vĩnh Ninh công chúa mặc một thân áo trắng mộc mạc, rút đi vẻ linh động của thiếu nữ, tăng thêm mấy phần thành thục, nhưng mỗi khi đối mặt với Tiêu Bình Dương, vẫn thiên chân như cũ.

    Tiêu Dư An nhìn nhìn hai người, hỏi: “Các ngươi thực sự quyết định ẩn cư?”

    Hai người liếc nhau, cười gật đầu.

    Tiêu Dư An cũng cười theo, cũng tốt cũng tốt, rời xa nơi huyên náo ầm ĩ, không hỏi thị phi, Tiêu Bình Dương không lên ngôi, tương lai của Tây Thục quốc khiến người ta nhìn không thấu, nhưng mà chút hỗn loạn này, đều không liên quan đến ba người bọn họ.

    Sau khi ba người từ biệt, Tiêu Dư An ngồi lên xe ngựa rời đi.

    Chương 102

    Xe ngựa nhanh chóng đi mấy ngày, rút cuộc chỉ còn nửa ngày nữa là đến Đào Nguyên thôn, trên đường đi qua một thành trấn không lớn không nhỏ, Tiêu Dư An tìm một quán trà dừng lại nghỉ ngơi.

    Người thuyết thư đang kể truyện, kinh đường mộc đập đến nỗi đinh tai nhức óc, khí thế mười phần.

    Tiêu Dư An bóc vỏ mấy hạt đậu phộng cho vào miệng, lại vỗ tay khen hay mấy tiếng, lúc này mới coi như nghỉ đủ chuẩn bị tiếp tục lên đường. Ngựa được đưa đến chuồng ngựa phía sau quán trà cho ăn uống đầy đủ, đạp đạp móng ngẩng đầu hí vang. Tiêu Dư An phải phí hết toàn bộ sức lực mới lôi được nó từ trong chuồng ngựa ra ngoài, vừa suy nghĩ vừa chòng dây thừng trên xe ngựa lên.

    Đột nhiên bên tai truyền đến tiếng bước chân vội vã cùng với tiếng ồn ào huyên náo, Tiêu Dư An nghi hoặc quay đầu, chỉ thấy một nữ tử vội vàng chạy tới, nàng vừa chạy vừa quay đầu giống như đang bị thứ gì đó truy đuổi.

    Tiêu Dư An vô thức nhường đường, lại thấy nữ tử kia trẹo chân một cái, ngửa mặt ngã xuống đất, có vẻ nàng rất đau, cả nửa ngày cũng không đứng dậy nổi.

    Tiêu Dư An vội vàng tiến đến giúp một tay muốn đỡ nàng dậy, thoáng cái sững sờ.

    Nữ tử kia quần áo bẩn thỉu, toàn bộ đều dính tro bụi cùng bùn đất, cánh tay và gương mặt đều có vết thương hoặc vết cào. Được Tiêu Dư An đỡ, nàng hoảng sợ ngẩng đầu, thấy là người qua đường lạ lẫm thì vô thức cầm lấy cánh tay Tiêu Dư An, giống như một người sắp chết tìm được thuốc cứu mạng, gắt gao không chịu buông tay.

    Hai người lăng lăng đối mặt một giây, Tiêu Dư An vừa muốn mở miệng hỏi thăm, sau lưng nữ tử đã truyền đến tiếng hô tiếng mắng. Toàn thân nữ tử kia run rẩy, giãy dụa muốn đứng dậy, lại bởi vì đau ở chân mà mấy lần lảo đảo không đứng lên được, cuối cùng dứt khoát quỳ xuống trước mặt Tiêu Dư An, nắm lấy ống tay áo Tiêu Dư An không chịu buông ra: “Công tử, cầu cứu ta, van cầu người cứu ta.”

    Tiêu Dư An bị dọa đến mức suýt chút nữa thốt ra câu, nữ nhân ngươi đây là đang đùa với lửa, cũng may tuấn mã đứng bên cạnh quất hắn một đuôi, khiến cái kịch bản của bá đạo tổng tài trong đầu hắn bị đá ra ngoài.

    Tiêu Dư An đỡ nữ tử đang không ngừng dập đầu quỳ lạy đứng lên, dìu nàng ngồi xuống tấm ván gỗ phía trước xe ngựa, chỗ người đánh xe vẫn ngồi. Ngay lúc đó thì người đuổi theo phía sau cũng chạy tới, cầm đầu chính là một người béo thân thể cường tráng, còn mang theo cả một con dao phay lớn, cảnh giác nhìn Tiêu Dư An.

    “Được rồi.” – Tiêu Dư An buông tay: “Cái loại kịch bản gì đây? Trắng trợn cướp đoạt dân nữ? Ân oán giang hồ? Thiếu nợ phải hiến thân?”

    Tráng hán kia mắt cao hơn đầu trên dưới đánh giá Tiêu Dư An một phen, sau đó khẽ vươn tay: “Ba mươi lượng bạc, xin miễn trả giá, cầm xong liền đi, tuyệt đối không dây dưa, hành hiệp trượng nghĩa là chuyện tốt, hợp tác đôi bên cùng có lợi.”

    Tiêu Dư An: “…”

    Anh giai à, anh cũng là hồn xuyên tới phải không!!!

    Tiêu Dư An móc ra ba mươi lượng đưa cho tráng hán kia, tráng hán ước lượng số bạc, vỗ vỗ bả vai Tiêu Dư An ra chiều thưởng thức và cổ vũ, sau đó dẫn các tiểu đệ quay người rời đi.

    Thế là quần chúng ăn dưa vây xem vừa mới tụ đến đã phải tản đi.

    Tiêu Dư An quay người lại, nhìn thấy em gái kia đang giãy dụa muốn nhảy xuống xe ngựa quỳ lạy hắn: “Công tử, đại ân đại đức không thể báo đáp! Ta nguyện làm trâu làm ngựa để báo đáp công tử!”

    “Được rồi được rồi, đừng quỳ nữa.” – Tiêu Dư An vội vàng đưa tay kéo nàng: “Ngươi tên là gì?”

    Nữ tử kia vẫn kiên trì quỳ, nói: “Tiểu nữ họ Lâm, tên Tham Linh.”

    Tiêu Dư An bịch một tiếng cũng quỳ xuống theo.

    Ở trong một quyển văn ngựa giống, sao hắn lại có thể mù quáng mà đi cứu người thế chứ!!! Lại còn là cứu một em gái!!!

    Nhất định là hơn một năm nay hắn sống quá an nhàn! Ngay cả việc sống những ngày an ổn phải nghĩ đến lúc gian nguy, mấy chữ này viết thế nào cũng đã quên mất!

    Trời phạt! Tổn thọ mất thôi! Cứu mạng với!

    Lâm Tham Linh bị vẻ mặt đột nhiên trở nên trắng bệch của Tiêu Dư An dọa cho nhảy dựng: “Ân, ân công?”

    Tiêu Dư An gian nan khoát khoát tay: “Tuyệt đối đừng gọi ta như vậy!”

    Lâm Tham Linh: “Vì, vì sao?”

    Bởi vì ngươi chính là lão bà của Yến Hà Thanh á á á!!!

    Chính là nữ thứ ba do các độc giả tập thể bỏ phiếu tuyển ra, ngoại trừ Vĩnh Ninh công chúa, ở trong quyển truyện này, là em gái diễn nhiều cảnh tình cảm với Yến Hà Thanh nhất đó đó đó!!!

    Nhân vật Lâm Tham Linh trong nguyên tác, là một em gái có tính cách được khắc họa cực kỳ hoàn thiện, nàng cũng chính là người duy nhất có xuất thân bần hàn trong số những lão bà lớn nhỏ của Yến Hà Thanh.

    Căn cứ theo những gì tác giả miêu tả, Lâm Tham Linh là người có tướng mạo bình thường nhất trong số hậu cung của Yến Hà Thanh.

    Nhưng mà cho dù bình thường tới mức nào thì khuôn mặt cũng vẫn xinh đẹp thanh tú, chỉ là không thể so được với những công chúa có dáng vẻ kinh diễm tuyệt mỹ mà thôi.

    Tuổi của Lâm Tham Linh lớn hơn Yến Hà Thanh, tính tình bình dị gần gũi, cực kỳ dịu dàng, nấu nướng giặt giũ mọi thứ đều giỏi, so với những công chúa, tiểu thư khuê các điêu ngoa trong hậu cung của Yến Hà Thanh thì chính là mang hào quang thuộc tính nhân thê cực kỳ rực rỡ. Có điều, loại tính cách này cũng có liên quan đến thân thế thê thảm của nàng.

    Thuở nhỏ gia cảnh của Lâm Tham Linh đã nghèo khó, đã sớm hiểu chuyện, từ nhỏ giúp đỡ cha mẹ làm nông, đáng tiếc vào năm nàng mười lăm tuổi, phụ thân ngoài ý muốn bỏ mình, mẫu thân tái giá gả cho người khác, chuyện hôn sự vốn đã bàn xong cuối cùng cũng vì chuyện này mà không thể không bội ước.

    Kế phụ Lâm Tham Linh là một người thích cờ bạc, hành vi xấu xa đầy rẫy, sau khi mẫu thân nàng chết bệnh, kế phụ bèn đem Lâm Tham Linh bán vào thanh lâu để lấy tiền đánh bạc.

    Mới vừa rồi Lâm Tham Linh chính là từ trong thanh lâu trốn ra.

    Trong nguyên tác, Lâm Tham Linh chạy trốn liên tục sáu lần, cuối cùng suýt chút nữa thì bị đánh gãy chân mới có thể trốn khỏi thanh lâu. Nàng cực kỳ may mắn chạy trốn đến thôn Đào Nguyên, lại được những người dân giản dị trong thôn Đào Nguyên cứu, lúc này mới có thể kết thúc một đoạn nhân sinh thê lương.

    Sau đó một ngày lên núi, cứ vậy mà gặp được Yến Hà Thanh đánh trận bị thương ngã xuống khe núi.

    Đây cũng là nguyên nhân vì sao Tiêu Dư An lại biết đến Đào Nguyên thôn. Trong nguyên tác, tác giả đã bỏ ra rất nhiều tâm sức để miểu tả cái thôn trang an nhàn nơi giao giới giữa bốn nước nhưng lại chưa bao giờ dính phải khói lửa chiến tranh này, vì thế Tiêu Dư An có muốn không nhớ kỹ cũng không được.

    Nhưng mà bây giờ!! Hắn lại cứu Lâm Tham Linh! Cứu!!

    Yến Hà Thanh! Đại lão bà đã cùng với nhị lão bà của ngươi bỏ trốn! Tam lão bà của ngươi lại không thể kích hoạt được kịch bản!

    Sao ngươi lại thảm như vậy chứ!!!

    Lâm Tham Linh quan sát biểu lộ của Tiêu Dư An, cắn mạnh môi dưới: “Công tử hối hận vì đã cứu ta sao?”

    Ta không có hối hận vì đã cứu ngươi!

    Ta căn bản là cảm thấy chính mình đã chặt đứt tiền đồ của ngươi! Ngươi có biết là sau này ngươi sẽ được ở trong hoàng cung, có người hầu hạ, vô ưu vô lự, mặc chính là lăng la tơ lụa, ăn chính là sơn hào hải vị không?

    Hai tay Lâm Tham Linh đan vào với nhau, gắt gao nắm lại cùng một chỗ, bộ dáng rõ ràng là nghèo túng nhưng trong đáy mắt vị cô nương này tất cả đều không có kiêu ngạo, không hề tự ti. Nàng đứng ở kia, bình tĩnh nói: “Nếu như công tử hối hận cũng không sao, đưa ta trở về, lấy lại ba mươi lượng bạc là được. Bèo nước gặp nhau cứ coi như là chuyện đã qua đi, Lâm Tham Linh ở đây cũng cám ơn công tử.”

    Tiêu Dư An yên lặng nhìn nàng, hồi lâu, vỗ xe ngựa, ôn nhu cười nói: “Đi thôi, lên xe ngựa, dù sao cũng là đến Đào Nguyên thôn, chỉ là sớm hơn mấy ngày mà thôi.”

    Chương 103

    Đối với việc Tiêu Dư An đột nhiên mang về một vị cô nương, sau khi ngạc nhiên qua đi thì Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt cũng chậm rãi tiếp nhận, dù sao thì cho dù Tiêu Dư An có đem mười cô nương về để mở hậu cung thì hai người cũng không hề nói nhiều thêm nửa câu.

    Ngược lại thì Tam Di lại lải nhải mất mấy ngày, có điều mối quan hệ trong tòa phủ đệ này vốn đã cổ quái, lại thêm một vị cô nương hình như cũng không, không có gì là không được.

    Mà Lâm Tham Linh đối với những người đã thu lưu mình cũng là toàn tâm toàn ý báo đáp, từ sau khi nàng tới, trong phủ đệ không nhìn thấy một chỗ nào bẩn, đình viện sạch sẽ, sương phòng sáng sủa tinh tươm, chỉ cần có ánh mặt trời thì chăn đệm sẽ được mang đi phơi, mỗi bữa ăn đều là cơm nóng canh nóng mỹ vị. Mà cũng chỉ qua có mấy ngày, nàng đã biết rõ sở thích của mỗi người, thế là trong sương phòng của mỗi người đều có thể thường xuyên nhìn thấy trái cây mà bọn họ yêu thích được bày trên bàn.

    Tiêu Dư An biết ưu điểm lớn nhất của Lâm Tham Linh chính là khéo hiểu lòng người, nhưng cái này cũng quá khéo rồi nha! ! Khó trách, trong nguyên tác, Yến Hà Thanh chỉ vừa mới thất ý một cái thì người đầu tiên nghĩ tới chính là Lâm Tham Linh.

    Mắt thấy thời gian Lâm Tham Linh cứu Yến Hà Thanh đã sắp tới gần, Tiêu Dư An một bên để Lâm Tham Linh lên núi đi dạo nhiều thêm một chút, một bên lại ẩn ẩn lo lắng.

    Đến lúc đó, nếu như Lâm Tham Linh cứu Yến Hà Thanh đem về phủ đệ, vậy mình phải đối mặt với hắn thế nào đây? Yến Hà Thanh đối với mình lại sẽ là loại suy nghĩ gì?

    Tiêu Dư An bấm ngón tay tính toán, hiện tại Yến Hà Thanh đã hắc hóa, cũng đang đi trên con đường thu hậu cung một đi không trở lại. Cái loại giới tính nam như hắn đây, lại mang thuộc tính pháo hôi thì tốt nhất vẫn nên ít lắc lư trước mặt nam chính thì hơn.

    Thế là Tiêu Dư An lại nói với Lâm Tham Linh, nếu như nhặt được người ở trên núi, thế thì tuyệt đối đừng có mang về trong phủ.

    Lâm Tham Linh mặc dù không hiểu, nhưng vẫn ngoan ngoãn gật đầu, kết quả ngày thứ hai thực sự nhặt được một người bị thương ở trên núi. Lâm Tham Linh nhớ kỹ những lời Tiêu Dư An nói, không đem hắn mang về phủ mà là đưa đến y quán.

    Trùng hợp ngày hôm đó, Tiêu Dư An cũng đang ở y quán hỗ trợ chạy chữa.

    Sinh hoạt ở trấn nhỏ này an nhàn, người tới cũng đều là đau đầu hoặc bệnh nhẹ cảm sốt, tùy tiện bốc hai bộ thuốc là xong việc. Hôm nay ngày xuân rực rỡ, Trương Trường Tùng cùng với Trương Bạch Thuật đều đi lên núi hái thuốc, chỉ còn lại một mình Tiêu Dư An đang buồn chán đến chết vêthuốc viên. Đang lúc vê thuốc đến buồn ngủ thì đột nhiên Trương Bạch Thuật tru lên chạy từ bên ngoài vào: “Cha!”

    Tiêu Dư An ngáp một tiếng, trả lời: “Sư phụ còn chưa có về.”

    Trương Bạch Thuật thoáng cái đã vọt tới, đem số thuốc viên Tiêu Dư An vê được một nửa ném vào trong bình thuốc, bộ dáng thần thần bí bí nháy mắt ra hiệu với hắn: “Tiêu Dư An, ca ca ta có thứ tốt cho ngươi xem này!”

    Tiêu Dư An không hứng thú lắm, chỉ thấy Trương Bạch Thuật từ phía sau sọt thuốc lấy ra một nhánh cây nhét vào trong tay mình, nhánh cây vừa mới được bẻ xuống, lá cây xanh biếc tươi tốt, đoạn gãy còn rất mới, trên nhánh cây còn treo mấy quả lớn cỡ đồng tiền, màu sắc đỏ tươi, hình dạng tròn trịa.

    Trương Bạch Thuật hái xuống một quả ra vẻ muốn nhét vào miệng Tiêu Dư An.

    “Chờ một chút, đây là cái gì?” – Tiêu Dư An vội vàng đưa tay chặn lại, kết quả còn chưa kịp ngăn thì đã bị Trương Bạch Thuật tay mắt lanh lẹ cưỡng ép nhét một quả đỏ vào miệng.

    “Đừng có nhả ra! Không có độc! Ca ca sẽ không hại ngươi, đây chính là đồ tốt!” – Trương Bạch Thuật hi hi ha ha che lại miệng Tiêu Dư An không cho hắn nhả ra.

    Tiêu Dư An bất đắc dĩ đành phải nuốt xuống, quả này vào miệng không thấy có mùi gì lạ, hơi ngọt lại chát chát, tính ra cũng chẳng ngon lành gì: “Thế đây là cái gì?”

    “Ta cũng không biết là cái gì.” – Trương Bạch Thuật buông tay, vẻ mặt vô tội.

    Tiêu Dư An cười với hắn một nụ cười nhã nhặn ôn hòa, say đó cấp tốc hái xuống một quả trên nhánh cây nhét vào trong miệng Trương Bạch Thuật.

    Trương Bạch Thuật suýt chút nữa thì bị sặc chết, che yết hầu ho nửa ngày.

    “Nếu có độc, phải chết thì cùng chết.” – Tiêu Dư An hiên ngang lẫm liệt nói.

    “Ta còn chưa bị độc chết thì đã bị ngươi làm cho sặc chết!” – Trương Bạch Thuật mắng: “Đã nói là không có độc rồi mà. Trước đó ta ở trên núi ngẫu nhiên nhìn thấy, lúc về lật sách cổ thì không tìm được thứ đồ chơi này gọi là gì, sau đó ta hái mấy quả cho gà rừng ăn, thấy gà rừng không bị làm sao, ta liền tự mình ăn thử một viên, sau đó…”

    “Sau đó?” – Trong lúc nói chuyện Tiêu Dư An đã cảm thấy không đúng, cổ họng của hắn hơi hơi ngứa, liên tục ho khan vài tiếng mới đỡ, kết quả vừa mở miệng lại thì tự mình bị dọa.

    “Có phải rất thần kỳ không!?” – Trương Bạch Thuật hưng phấn hô.

    Tiếng nói của hai người bọn họ hoàn toàn biến thành thanh âm của nữ tử.

    Tiêu Dư An che lấy yết hầu tự mình nói hai câu, vẻ kinh ngạc hiện rõ trên mặt.

    “Yên tâm, sau một canh giờ sẽ khôi phục, chờ cha ta trở về, ta nhất định phải hỏi ông ấy xem đây là cái gì!” Trương Bạch Thuật như nhặt được trân bảo, bưng lấy quả kia tiến vào hậu đường.

    Tiêu Dư An thử hát câu “đó chính là cao nguyên Thanh Tạng”*, kết quả bị vỡ giọng, vỡ đến mức nếu Hàn Hồng lão sư nghe thấy cũng phải đánh người, thế là đành phải ngồi lại tiếp tục vê thuốc viên. Vê một hồi, thấy bên ngoài truyền đến thanh âm nữ tử quen thuộc: “Có ai không? Xin hỏi có ai không? Ở đây có người bị thương, mau tới giúp với!” – Chính là thanh âm của Lâm Tham Linh.

    Chương 104

    Nghe được thanh âm của Lâm Tham Linh cùng với nội dung câu nói, Tiêu Dư An đột nhiên ngộ ra gì đó, toàn thân vô thức lắc một cái, nhảy lên ba thước muốn chạy về phía hậu đường. Ai ngờ người Lâm Tham Linh dìu vào lại không phải là người mà Tiêu Dư An đang nghĩ mới, mà là Trương Trường Tùng.

    Trương Trường Tùng ở trên núi hái thuốc không cẩn thận khiến lưng bị thương, đau đến mức một thân xương cốt đã già này của ông căn bản không thể tự quay về được, cũng may là gặp Lâm Tham Linh.

    “Tiêu công tử?” – Lâm Tham Linh nhìn thấy Tiêu Dư An thì kinh ngạc trừng lớn mắt.

    Tiêu Dư An vội vàng đỡ Trương Trường Tùng nằm xuống, lại đi tìm thuốc cao: “Tham Linh, ngươi đi vào hậu đường gọi Trương Bạch Thuật ra, nói là sư phụ bị thương.”

    “Tiêu công tử, giọng của ngươi?”

    “Một lời khó nói hết, đi gọi người trước đi.”

    “À!” – Lâm Tham Linh gật gật đầu chạy vào hậu đường: “Xin hỏi có ai không?”

    Trương Bạch Thuật đang thay y phục, đi hái thuốc dính phải một thân bùn đất, nghe thấy thanh âm bên ngoài rất giống thanh âm của Tiêu Dư An sau khi ăn quả đỏ, còn tưởng là Tiêu Dư An, cũng không để ý, để trần cả thân trên chạy ra ngoài: “Sao thế?”

    Kết quả vừa ra ngoài thấy mặt, Lâm Tham Linh còn chưa kịp phản ứng, Trương Bạch Thuật đã che lấy thân trên thét lên một tiếng sau đó chạy trở về phòng.

    “Vị công… tiểu thư… không đúng, công tử này?” – Lâm Tham Linh do do dự dự gọi.

    “Công tử! Bình thường giọng của ta không phải như vậy!” – Từ trong phòng truyền ra tiếng kêu gào: “Ngươi, ngươi, ngươi là ai?”

    “Công tử!” – Lâm Tham Linh cũng không nói nhảm: “Bên ngoài có một lão tiên sinh bị thương ở lưng, ngươi mau đi xem một chút đi.”

    Trương Bạch Thuật vội vàng mặc quần áo tử tế chạy vọt ra khỏi hậu đường. Trong chính sảnh, Tiêu Dư An đã dán dược cao cho Trương Trường Tùng, mắt thấy lão nhân đã từ từ hồi sức, không có gì đáng ngại.

    Mấy người thở ra một hơi, Trương Bạch Thuật nghe Trương Trường Tùng kể xong đầu đuôi câu chuyện thì liên tục nói cám ơn Lâm Tham Linh, sau đó lại bất giác hỏi: “Cô nương, ngươi tên là gì, trông rất lạ mặt, là vừa mới tới Đào Nguyên thôn sao?”

    Sau khi nhận được câu trả lời của Lâm Tham Linh, Trương Bạch Thuật quay người sang nắm lấy Tiêu Dư An mà bóp: “Ngươi thực sự mang về một cô nương đó hả!!!”

    Tiêu Dư An đẩy tay hắn ra.

    Đây chính là lão bà của nam chính! Ngươi kích động làm cái chó gì!

    Trương Trường Tùng chợt hắng giọng một cái, trong nháy mắt hai người yên tĩnh như gà gỗ, Trương Trường Tùng nói: “Trương Bạch Thuật, ngươi đi tiếp đãi Lâm cô nương chút đi, Tiêu Dư An, ta có việc muốn nói với ngươi.”

    Trương Bạch Thuật vâng một tiếng, dẫn Lâm Tham Linh đi về phía hậu đường. Trương Trường Tùng đấm đấm lưng, nói với Tiêu Dư An: “Hôm nay ta ngã bị thương cũng là vì nhìn thấy trên vách núi có một gốc khương hoàng* già, cành lá đã khô héo, nhưng rễ chẳng những chưa nát mà còn rất dài, sống vô cùng tốt. Ta nghe nói có một phương thuốc cổ, dùng khương hoàng làm thuốc dẫn có thể rị được chứng bệnh điên của đệ đệ ngươi, thế là muốn đi đào. Kết quả thân đã già, không những không đào được mà còn làm lưng bị thương. Ngươi nếu cần thì tự mình đi đào đi. Có điều chỗ đó cách Đào Nguyên thôn rất xa, ở tận trong núi sâu.”

    (*Khương hoàng: còn gọi là Nghệ vàng, một loại thuốc. Muốn biết thêm thì mn vào đây đọc về công dụng của nó nhé.)

    Tiêu Dư An vội vàng nói cám ơn: “Cám ơn sư phụ.”

    Trương Trường Tùng khoát khoát tay ra hiệu không có gì, Tiêu Dư An nói cám ơn thêm lần nữa, sau đó đi tìm Lâm Tham Linh cùng nhau trở về. Trong hậu đường, có vẻ như Trương Bạch Thuật đã kể chuyện gì đó buồn cười khiến cho Lâm Tham Linh cười đến mức run rẩy. Lâm Tham Linh nhìn thấy Tiêu Dư An đến tìm mình, vội vàng cáo từ rồi rời đi.

    Tiêu Dư An nhớ tới chuyện khương hoàng, màn đêm buông xuống, trằn trọc lăn qua lăn lại, sau khi bừng tỉnh vào giữa đêm thì nhận thấy không thấy Tạ Thuần Quy bình thường vẫn ngủ ở giường bên cạnh đâu.

    Từ sau khi đến Đào Nguyên thôn an cư, Tiêu Dư An vẫn luôn cùng Tạ Thuần Quy ở cùng một sương phòng, thứ nhất là để chăm sóc cho Tạ Thuần Quy đã mất trí nhớ, thứ hai là để dễ dàng trị cái bệnh không có tiếng hít thở thì không ngủ được của mình.

    Mà hiện tại, dưới ánh trăng mỏng dịu dàng, giường bên cạnh không có một ai.

    Tiêu Dư An bối rối khoác áo châm nến đứng dậy, vội vàng chạy ra bên ngoài, vừa mở cửa sương phòng ra đã dừng bước chân.

    Tạ Thuần Quy ngồi ở bậc thang trước cửa sương phòng, đối mặt với viện tử, ngửa đầu nhìn trời cao trăng sáng, không nói một lời. Tiêu Dư An nhìn bóng lưng trầm mặc như đá của cậu một hồi, thổi tắt ngọn nến, nhẹ chân nhẹ tay đi đến bên cạnh cậu.

    Tạ Thuần Quy chậm rãi ngẩng đầu, nhìn thấy Tiêu Dư An, nhẹ giọng gọi: “Hoàng thượng.”

    Tiêu Dư An rất muốn lắc đầu, rất muốn nói hắn không phải, nhưng đối mặt với Tạ Thuần Quy, hắn làm không được.

    “Hoàng thượng, Bắc quốc không còn nữa.” – Tạ Thuần Quy thấp giọng thì thào.

    Thanh âm của Tiêu Dư An tắc nửa ngày mới trả lời: “Ừm.”

    “Nam Yến quốc, là Nam Yến quốc hủy…”

    “Không, không phải Nam Yến quốc.”

    “Cái gì?” – Tạ Thuần Quy không thể tin nổi ngẩng đầu.

    Tiêu Dư An đưa tay đặt lên bả vai Tạ Thuần Quy, hy vọng cậu có thể dễ chịu hơn một chút: “Kẻ diệt lục quốc không phải Tần mà là lục quốc.Kẻ diệt Tần chính là Tần chính là Tần, không phải là thiên hạ.”*

    (*Câu này trong bài “A Phòng cung phú” của Đỗ Mục.)

    Tạ Thuần Quy lúng túng nửa ngày, đột nhiên đưa tay gắt gao nắm chặt lấy cánh tay Tiêu Dư An, cúi đầu xuống cuồng loạn hô: “Hoàng thượng, là ta không kịp thời đưa quân lương tới!! Là ta hại chết Lý tướng quân, là ta hại chết các huynh đệ, đều là do ta!”

    Tiêu Dư An biết, việc Bắc quốc bị diệt đã để lại nỗi ám ảnh trong lòng Tạ Thuần Quy, nhưng mà hắn không nghĩ tới, Tạ Thuần Quy sẽ tự trách như thế. Tiêu Dư An bối rối muốn trấn an cậu, lại thấy Tạ Thuần Quy gầm nhẹ hai câu, mờ mịt ngẩng đầu lên, huyết hồng phát ra nơi khóe mắt còn chưa biến mất, trên mặt đã xuất hiện vẻ ngây thơ như trước: “Tiêu ca ca? Ta sao lại ở đây? Đã xảy ra chuyện gì?”

    Tiêu Dư An nhất thời yên lặng, đưa tay muốn kéo Tạ Thuần Quy: “Không có gì, chúng ta về phòng nghỉ ngơi.”

    Giọng nói cùng vẻ mặtTạ Thuần Quy giống như đứa trẻ tám tuổi, đột nhiên ôm chặt lấy ngực, nói với Tiêu Dư An: “Tiêu ca ca, ta khó chịu, nhưng ta không biết vì sao lại khó chịu như vậy, chính là thực sự rất khó chịu, không thể hít thở được.”

    Vừa nói nước mắt Tạ Thuần Quy vừa tuôn ra như suối, cậu nghi hoặc đưa tay lau mắt, càng không ngừng hỏi Tiêu Dư An: “Tiêu ca ca, sao ta lại khóc? Vì sao vậy, ta không muốn khóc, ta sao lại khóc chứ? Là có gì đó đã mất đi sao? Có ai không tìm được sao? Vì sao lại khó chịu vậy?”

    Tiêu Dư An đáp không được, hắn ở trong lòng tự hỏi mình: Trên cái thế gian huyên náo ầm ĩ này, vì sao những chuyện khiến người đau thương lại kéo dài như vậy, làm gì có gì khiến người ta buồn thương hơn bốn chữ sinh ly tử biệt chứ?

    Tạ Thuần Quy khóc suốt cả đêm, mãi đến tảng sáng ngày hôm sau mới vì khóc mệt mà chậm rãi thiếp đi.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Tam Di trông thấy Tiêu Dư An vừa mới tảng sáng đã đeo sọt thuốc, bên hông cột một cái quốc nhỏ ra khỏi cửa: “Ôi, Dư An, ngươi đi đâu đó?”

    “Tam Di, ta vào trong núi tìm thuốc, có lẽ phải mất mấy ngày, thím giúp ta nói với Liễu An và Phong Nguyệt một tiếng nhé, nhớ chăm sóc cho Thuần Quy đó.” – Tiêu Dư An vui vẻ đeo sọt thuốc, cười nói một tiếng sau đó ra khỏi phủ, đi về phía núi sâu.

    Chương 105

    Rừng sâu núi thẳm, cỏ dại um tùm, bóng cây dày đặc, sau khi một con gà hoang màu lông sặc sỡ từ trong bụi cỏ lúc lắc nhô cái đầu ra kêu “quác quác quác” mấy tiếng thì lại tiếp tục mổ mổ đất kiếm ăn. Bỗng nhiên từ trên đầu có một hòn đá rơi xuống khiến nó bị dọa đến mức kêu thảm một tiếng, đập cánh như điên chạy loạn khắp nơi, cuối cùng đâm vào một thân cây già, chết ngất.

    Bên cạnh nơi hòn đá rơi xuống chính là một vách đá không cao, ở đó có một người lưng đeo gùi thuốc, một tay víu vào khối đá nhô ra, một tay nắm lấy dây leo. Cả người hắn mặc dù dính sát vào trên vách đá, nhưng nhìn vẫn lung lay như sắp ngã.

    Tiêu Dư An hiện đang lẩm bẩm lầm bầm, không muốn lầm bầm cũng không được, không nói gì đó thì hắn nhất định sẽ phải nhìn xuống dưới, thế là hắn đành nói chuyện với gốc khương hoàng trên đỉnh đầu kia: “Ngươi chính là một gốc khương hoàng, chỉ là một gốc khương hoàng, ngươi không phải nhân sâm, không phải linh chi cũng chẳng phải tuyết liên, ngươi chỉ là một gốc khương hoàng mọc rất tốt! Thế thì sao ngươi lại phải mọc ở cái loại vị trí này chứ!!”

    Trên vách đá, gió nhè nhẹ thổi, những lá khương hoàng đã khô héo lay động, tựa hồ như đang trả lời Tiêu Dư An: Ông đây mẹ nó, nếu như không phải mọc ở cái vị trí này thì còn đến phiên tên ngốc nhà ngươi tới hái không?

    Tiêu Dư An dốc hết sức bình sinh bò lên thêm hai mét, lúc này mới miễn miễn cưỡng cưỡng với được gốc khương hoàng kia. Hắn đem dây leo ở tay trái nhanh chóng quấn chặt lại ba vòng, dùng dây deo đỡ lấy thân thể, sau đó tay phải mò đến bên hông lấy ra xẻng sắt nhỏ. Cánh tay cùng thân thể tạo thành một đường thẳng đào gốc khương hoàng kia, xẻng đâm xuống đất mấy lần, mắt thấy sắp có thể đào ra được, đột nhiên dây leo lại đứt mất một nửa. Cả người Tiêu Dư An nhất thời bị treo trên vách núi, lắc lư hai cái.

    Trong lòng Tiêu Dư An sợ hãi, bối rối dùng tay phải vịn lấy vách đá, xẻng sắt trong tay cầm không chắc, lăn xuống khe núi. Tiêu Dư An nhìn xuống một chút, cảm thấy vị trí của mình cách đáy khe cũng không cao, mà dưới đáy được đệm một lớp lá cây thông và lá cây rụng thật dày, rơi xuống hẳn sẽ không bị thương, chỉ là nếu rơi xuống thì không dễ bò lên mà thôi.

    Mắt thấy dây leo sắp chịu không nổi mà đứt, Tiêu Dư An hạ quyết tâm, phát lực vọt lên nắm lấy gốc khương hoàng kia, dùng lực kéo nó từ trong đất ra. Dây leo cũng vì tác động mạnh này của hắn mà đứt lìa. Tiêu Dư An không víu vào đâu được, vội vàng ôm lấy đầu, từ trên vách đá dựng đứng lăn xuống khe núi.

    Sau một trận trời đất quay cuồng, Tiêu Dư An ngã chổng vó nằm trên mặt đất, phía sau lưng là cái gùi thuốc tội nghiệp đã bị đè bẹp.

    Tiêu Dư An cầm lấy gốc khương hoàng vẫn còn dính bùn đất đưa đến trước mắt lắc lắc, đắc ý cười cười, sau đó xoa bả vai bị ngã đau, nhe răng trợn mắt đứng dậy.

    Lúc lăn xuống, dưới ống tay áo của Tiêu Dư An bị đụng rách, trên cánh tay bị quẹt ra mấy vết thương thật sâu, nhìn thập phần thê thảm. Chỗ này cách Đào Nguyên thôn mấy đỉnh núi, không đi mất vài ngày sợ là không thể về được.

    Tiêu Dư An nhớ rõ, cách đây không xa có một gian nhà gỗ nhỏ, bình thường nếu như Trương Trường Tùng, Trương Bạch Thuật cùng hắn đi hái thuốc ở xa đều sẽ tìm đến căn nhà gỗ nhỏ dựng tạm này để dừng chân.

    Tiêu Dư An lấy vải vọc lại gốc khương hoàng trong tay sau đó khập khiễng bước nông bước sâu đi về hướng căn nhà gỗ. Kết quả chưa đi được hai bước, bất chợt đạp phải cái gì đó, ngã sấp mặt xuống đất chẳng biết trời trăng mây gió gì.

    “Au…” – Tiêu Dư An ôm đầu xoa chỗ đau hơn nửa ngày mới tỉnh hồn lại.

    Là một người đã từng lật hơn hai trăm ba mươi ba bản tiểu thuyết mô típ tổng tài, Tiêu Dư An biết rõ cái mô típ bị ngã trong rừng sâu núi thẳm này là gì, hắn vừa quay đầu lại, y như rằng nhìn thấy bên trong bụi cỏ có một cái chân thò ra.

    Ối chà, có chút kinh dị.

    Chẳng biết lần này là tên xui xẻo nào đánh trận bị thương, vội vàng chạy trốn, đến cuối cùng bị thất lạc quân đội?

    Tiêu Dư An lảo đảo đứng dậy, khập khiễng đi qua nhìn, đột nhiên như bị sét đánh, cứng ngắc quay người, sau đó chân giống như ngựa đang chạy trốn mà phi nước đại!

    Đậu phộng áu áu áu áu!!!!!!!!

    Lâm Tham Linh đâu!!! Lâm Tham Linh ngươi đang ở đâu!!! Ngươi mẹ nó đang ở đâu rồi!!!

    Ngươi nếu như không xuất hiện thì sẽ bỏ lỡ cơ hội gặp mặt nam chính, ngươi có biết không a a a!

    A a a!!! Tại sao lại là hắn gặp được Yến Hà Thanh bị thương hôn mê! Vì cái giống gì! Ông trời mẹ nó là đang chơi hắn phải không!!!

    Chương 106

    Người ta đều nói, con người đến thời điểm sắp chết thì sẽ nhìn thấy những hồi ức khi còn sống tua qua tựa như đèn kéo quân vậy.

    Yến Hà Thanh không biết trạng thái hiện tại của mình có phải là như vậy không, hắn trông thấy mình thưở nhỏ cùng với các hoàng huynh cùng nhau đến thư viện đọc sách, hài đồng bảy tám tuổi lắc lư cái đầu, âm thanh đọc sách văng vẳng, đọc chính là quốc gia đại sự, chuyện trong thiên hạ. Hắn ngẩng đầu lên một cái, lại trông thấy đầu các hoàng huynh đều rơi xuống, đầu thân tách rời, mai táng dưới đất vàng.

    Hắn hoảng loạn đứng dậy lùi lại, như muốn chạy trốn khỏi tràng cảnh này, trong lúc kinh hoàng thì đụng phải một người, chính là mẫu hậu của hắn.

    Mẫu hậu Yến Hà Thanh đứng sau lưng hắn, dịu dàng nói: “Hà Thanh, ngươi phải sống sót, ngươi phải sống sót.”

    Bà không ngừng lặp đi lặp lại ba chữ “phải sống sót”, thanh âm càng lúc càng bén nhọn, đến cuối cùng âm điệu phảng phất như muốn rạch phá màng nhĩ, khuôn mặt cũng bắt đầu trở nên dữ tợn. Bà duỗi cánh tay ngọc tới, gắt gao bóp lấy cổ Yến Hà Thanh, trong miệng vẫn còn lặp đi lặp lại câu phải sống sót kia.

    Yến Hà Thanh không giãy dụa. Ngay tại lúc hắn cho rằng mình sẽ cứ như vậy mà bị tươi sống bóp chết, cảnh tượng trước mắt bỗng nhiên thay đổi. Yến Hà Thanh che lại yết hầu quỳ xuống, ngẩng đầu nhìn thấy bên trên cổng thành, phụ hoàng của mình đang hô to thượng thiên trên cao, vì sao lại hủy Nam Yến quốc của ta, vì sao lại làm tổn thương đến con dân Nam Yến quốc ta? Mối thù nhà hận nước, khắc vào trong lòng, tận sâu trong xương cốt, nghìn đời vạn kiếp không thể quên!!!

    Sau khi hô xong, phụ hoàng hắn dùng bội kiếm, một kiếm xuyên qua yết hầu chính mình.

    Yến Hà Thanh cảm thấy toàn thân mình phát lạnh, run rẩy, hắn muốn đứng dậy, đột nhiên lại bị người đạp cho một cước, lăn xuống vũng bùn. Nước bùn tanh hôi bẩn thỉu dần dần chôn vùi hắn, hắn trông thấy tiên đế Bắc quốc liếc nhìn hắn: “Hửm? Còn một tên còn sống, được rồi, áp giải tên này đến Bắc quốc làm tù binh đi.”

    Lại sau đó nữa, Yến Hà Thanh tỉnh lại.

    Ý thức dần dần trở lại trong thân thể, Yến Hà Thanh không khỏi nghĩ thầm: Thì ra mình chết không thành.

    Yến Hà Thanh chậm rãi mở mắt, muốn phân biệt xem bản thân mình đang ở chỗ nào, thế nhưng chẳng biết vì sao, trước mắt hắn tất cả đều là một mảnh tối tăm mờ mịt, bất luận hắn làm cách nào, chớp mắt, xoa mắt, cũng không thể nhìn thấy rõ bất cứ thứ gì.

    Mình đây là… bị mù sao?

    Ý nghĩ này bỗng dưng dâng lên trong lòng Yến Hà Thanh, khiến hắn phát lạnh, sợi hãi bối rối chống người dậy, bốn phía sờ soạng, lại có vẻ mờ mịt bất lực, hoảng sợ bất an.

    Bên tai đột nhiên truyền đến thanh âm có người đẩy cửa bước vào, tiếp sau đó là một giọng nữ vang lên: “A… ngươi, khụ, công tử, ngươi đã tỉnh?”

    Yến Hà Thanh căn bản không có lòng dạ đâu để trả lời, tay trái đang che mắt của hắn lại càng không ngừng dụi mắt, tựa như muốn đem tầng sương mù chắn trước mắt kia dụi hết đi, thế nhưng lại chỉ có thể khiến hai mắt bị dụi đến đỏ bừng.

    Tiếng bước chân bên tai tới gần, nữ tử kia đưa tay giữ chặt lấy cổ tay của Yến Hà Thanh, ngăn lại động tác của hắn, nói: “Đừng dụi nữa, ngươi không mù, vài ngày nữa là có thể khôi phục.”

    Yến Hà Thanh ngẩng đầu, híp mắt, lại chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy một hình dáng: “Ngươi làm sao biết được?”

    “Ngươi tin ra, ta… công tử, tiểu nữ tử có học qua một chút y thuật, cho nên công tử trong lòng cứ thả lỏng, tin tiểu nữ tử một lần.”

    Yến Hà Thanh cúi đầu, đem cánh tay từ trong tay nữ tử rút về, lại hỏi: “Đây là đâu? Ngươi là ai?”

    “Nơi này là một căn nhà gỗ nhỏ ở sâu trong núi, bình thường để cho người hái thuốc cùng với thợ săn đặt chân nghỉ lại, ta… tiểu nữ họ Lâm, tên là Tham Linh.”

    Yến Hà Thanh càng không ngừng chớp mắt mấy cái, có vẻ như không thể thích ứng được loại trạng thái nửa mù này, hắn qua đầu nhìn về phía hình dáng mơ hồ kia, lại không có cách nào điều chỉnh được tiêu điểm: “Ngươi vì sao lại cứu ta?”

    Không hiểu vì sao hô hấp của người kia hơi chậm lại, trầm mặc một lúc, ngay khi Yến Hà Thanh cho rằng nàng không có ý định trả lời, đột nhiên lại nghe được một thanh âm rất nhẹ: “Không vì sao cả.”

    Yến Hà Thanh không hiểu cho lắm, gật đầu nói cám ơn: “Cám ơn, ngày sau nhất định sẽ báo đáp.”

    Ngữ khí của Yến Hà Thanh bình thản, không chút nào gợn sóng, ngay cả cảm xúc cảm kích cũng rất nhạt, hắn dường như không muốn biết thêm chuyện gì nữa, quay đầu không tiếp tục nói. Người kia đợi một hồi, sau đó lặng lẽ đi ra khỏi nhà gỗ.

    Chương 107

    Vẻ mặt Tiêu Dư An ngây ngốc đi ra khỏi nhà gỗ, ra tới gốc cây bên ngoài ngồi xuống, lại tiện tay rút lấy một nhánh cỏ cho vào trong miệng, hai tay đặt sau đầu, tựa lên thân cây, trước sau hồi tưởng.

    Sao đoạn đối thoại vừa rồi với trong nguyên tác lại không giống nhau?

    Là hắn cầm nhầm kịch bản hay là Yến Hà Thanh cầm nhầm kịch bản?

    Cái câu tâm tình cưa gái kiểu “giọng nói của ngươi thật là hay, đáng tiếc ta lại không nhìn thấy ngươi” đâu?! Yến Hà Thanh tại sao không nói? Giọng nói của mình sau khi ăn quả nhỏ màu đỏ kia chẳng phải rất giống Lâm Tham Linh sao?!

    Chẳng lẽ phương thức tán giai của mình không đúng?

    Kể ra thì cũng may, hai mắt của Yến Hà Thanh chỉ tạm thời bị mù, nếu như không phải ở trong rừng núi hoang vắng này đột nhiên nhặt được người, Tiêu Dư An thật đúng là không biết phải làm thế nào với Yến Hà Thanh mới tốt. Hiện tại hắn ăn quả đỏ để biến đổi giọng nói, giả dạng làm Lâm Tham Linh, đến khi đưa Yến Hà Thanh đến Đào Nguyên thôn thì ném hắn cho Lâm Tham Linh thật chăm sóc, hết thảy mọi chuyện sẽ tốt đẹp! Bởi vì những chuyện lúc trước cho nên Tiêu Dư An đã không muốn tiếp tục thay đổi nguyên tác nữa, hắn sợ hãi ở chỗ sâu nào đó, vì mình cải biến nguyên tác sẽ lại hại đến người nào đó, cho nên sẽ tận hết khả năng dựa theo nguyên tác kịch bản mà đi.

    Bởi vậy, mặc dù là hắn đụng phải Yến Hà Thanh, nhưng Tiêu Dư An vẫn quyết định ngụy trang thành Lâm Tham Linh để đi qua đoạn kịch bản trong nguyên tác này.

    Có điều hiện tại hình như đại sự có chút không ổn. Dựa theo nguyên tác, kỹ năng tán gái của Yến Hà Thanh đã lên đến mức level max, hậu cung cũng thu mấy người, kỹ năng trên giường… khụ…

    Thế nhưng mà vừa rồi vì sao biểu hiện lại lãnh đạm như vậy!

    Tiêu Dư An nghĩ trước nghĩ sau, suy tư không biết mình có nói sai chỗ nào không, nghĩ đến khi hoàng hôn buông xuống cũng không nghĩ ra được nguyên nhân thế nào. Tiêu Dư An đành thở dài đứng dậy, vỗ vỗ bụi đất trên người, từ trong gùi thuốc chọn ra mấy loại thuốc trị thương mà ban ngày hái được, đem đi rửa sạch giã nát, lại từ trong ngực móc ra một quả nhỏ cho vào trong miệng, cuối cùng mới đem thuốc đã giã xong đi vào nhà gỗ.

    Tiêu Dư An đẩy cánh cửa gỗ cũ nát ra, trông thấy Yến Hà Thanh mặt không thay đổi vẫn duy trì tư thế trước đó, ánh hoàng hôn buổi chiều xuyên qua lỗ nhỏ trên cửa sổ nghiêng nghiêng chiếu vào, rơi ở trên người Yến Hà Thanh khiến cho người ta có cảm giác cô đơn tịch mịch không nói nên lời.

    Tiêu Dư An nhìn thoáng qua, ngẩn ngơ, sau đó thu lại nỗi lòng, nói: “Công tử, phải thay thuốc.”

    Yến Hà Thanh nghiêng nghiêng đầu, sau khi ý thức được mình không nhìn thấy, lại quay đầu trở lại, khẽ ừ.

    Tiêu Dư An tiến về phía trước vài bước, buông chén thuốc đang cầm xuống, đưa tay cởi quần áo của Yến Hà Thanh. Vết thương trên người Yến Hà Thanh phần lớn đều là vết đao, vết thương nông sâu không đều, nhiều nhất là ở phần bụng và cánh tay. Tiêu Dư An hoài nghi Yến Hà Thanh còn có nội thương, nhưng trước đó Yến Hà Thanh ngất đi, hắn cũng không có cách nào hỏi xem Yến Hà Thanh có chỗ nào còn cảm thấy không thoải mái.

    Ai ngờ tay Tiêu Dư An vừa đụng đến dây thắt lưng của Yến Hà Thanh, Yến Hà Thanh đã đột nhiên đưa tay ngăn lại, lãnh đạm nói: “Tự ta bôi thuốc.”

    Tiêu Dư An khẽ giật mình: “Thế nhưng, ngươi… công tử, ngươi không nhìn thấy mà?”

    “Không sao, ta tự mình làm.” – Yến Hà Thanh kiên trì, Tiêu Dư An đành phải lùi qua một bên.

    Yến Hà Thanh sờ soạng cởi quần áo của mình, đột nhiên nhíu mày: “Quần áo của ta đã từng bị thay?”

    Hai mắt Tiêu Dư An tỏa sáng!

    Đến rồi đến rồi, đoạn đối thoại trong nguyên tác!

    “A… Ừm, trước đó y phục của công tử dính đầy bùn đất, vô cùng dơ bẩn, mặc tiếp sẽ khiến vết thương càng thêm nghiêm trọng, vừa hay trong nhà gỗ có người để lại y phục sạch sẽ, ta đã thay cho công tử.” – Tiêu Dư An thành thật trả lời.

    Các anh em! Thay quần áo đấy! Em gái giúp nam chính thay quần áo! Là loại chuyện mờ ám tới cỡ nào! Nam chính làm sao có thể bỏ qua cơ hội tốt đẹp để cưa em gái này chứ!

    Dựa theo sự phát triển của nguyên tác, tiếp theo Yến Hà Thanh sẽ khẽ nhíu mày, dùng một loại ngữ khí nguy hiểm mang theo trêu chọc nói: “Ồ? Vậy sao? Vậy có thể nói, ngươi đã nhìn thấy thân thể ta rồi?”

    Lúc trước, khi Tiêu Dư An đọc đến đoạn này, cuối cùng cũng nhịn không được mà đem ngữ khí của Yến Hà Thanh não bổ thành “nữ nhân, ngươi đùa với lửa, ngươi đang câu dẫn ta sao” linh tinh, theo kiểu ngữ điệu của hệ liệt bá đạo tổng tài.

    Hiện tại chính mình sẽ phải nói một đoạn thoại tà mị cuồng quyến như vậy, ngẫm lại câu nói thiểu năng cẩu huyết trong nguyên tác kia, thật đúng là…

    Có chút kích động!

    Nhưng mà Yến Hà Thanh lại không nói gì, hắn chỉ thoáng nhíu mày, mấy phen thử nghiệm cuối cùng mới cởi được áo. Có vẻ như hoàn toàn không thèm để ý đến thương thế, Yến Hà Thanh dựa vào cảm giác đem thuốc đã được giã nát tùy ý thoa lên miệng vết thương, căn bản là cứ chỗ nào thấy đau thì thoa chỗ đó, có mấy chỗ còn chưa thoa đến đã mặc lại áo vào.

    Tiêu Dư An: “…”

    Ông đây leo núi hái thuốc, giã thuốc cũng rất vất vả đấy, có thể cẩn thận mà sử dụng chút được không! Cứ thoa như thế mà có thể tốt lên được thì mẹ nó, đúng là gặp quỷ!!

    Không đúng không đúng, trọng điểm không đúng.

    Con mẹ nó, vì sao ngươi không tán gái!?

    Tiêu Dư An hắng giọng, xác định giọng của mình hiện tại vẫn là giọng nữ, thế là cẩn thận từng li từng tí hỏi: “Công tử… thoa như vậy, vết thương sẽ khó lành.”

    “Không sao, cám ơn.” – Ngữ khí Yến Hà Thanh đạm mạc.

    Tiêu Dư An không thể hiểu nổi, chẳng lẽ mình không đủ chủ động? Hắn đem số kịch bản còn lưu lại không nhiều trong đầu nghĩ lại, bắt chước giọng điệu dịu dàng của Lâm Tham Linh hỏi: “Công tử là người nước nào?”

    “Nam Yến quốc.”

    “Có huynh đệ tỷ muội gì không?”

    “Không.”

    “Công tử xưng hô thế nào?”

    “Họ Yến.”

    “Yến công tử, vậy công tử tên gì?”

    “Tên Hà Thanh.”

    “Yến Hà Thanh, Yến công tử, cái tên này thật là hay.”

    “Cám ơn.”

    “Vậy, Yến công tử, ngoài trừ ngoại thương, ngươi có chỗ nào khó chịu nữa không?”

    “Không có.”

    Tiêu Dư An muốn phát rồ, hắn hỏi không nổi nữa, mẹ nhà nó, hắn thà đi tán trâu còn hơn! Chí ít thì trâu nó còn biết kêu đáp lại vài tiếng, trâu còn biết giậm chân lắc đầu!! Cái kiểu hỏi sao đáp vậy này, lại còn tích chữ như vàng, chết sống không chịu nói quá ba chữ như thế thì tán cái lông ấy!

    Kịch bản của nữ thứ ba vì sao lại khó nắm bắt như vậy!

    Tiêu Dư An ngượng ngùng nói một câu Yến công tử chú ý thân thể, nghỉ ngơi thật tốt xong thì bắt đầu sắp xếp lại đệm rơm. Cái nhà gỗ nhỏ này không có giường, nơi có thể ngủ lại chính là mấy tấm ván gỗ đơn giản ghép lại với nhau mà thành. Mặc dù trong nguyên tác, đêm đầu tiên Yến Hà Thanh đã ôm Lâm Tham Linh ngủ, nhưng mà nhìn thấy cái thái độ lạnh lùng hôm nay của Yến Hà Thanh, Tiêu Dư An vẫn quyết định cách xa hắn một chút. Có điều như thế này cũng khiến Tiêu Dư An có thể nhẹ nhàng thở ra, dù sao cảm giác ôm đàn ông và phụ nữ cũng có khác biệt, ban ngày hắn còn soắn suýt phải đi qua đoạn kịch bản này thế nào, lỡ như bị Yến Hà Thanh phát hiện ra mình không phải nữ thì làm sao bây giờ.

    Tiêu Dư An chỉnh đốn lại chỗ có thể ngủ, ngoan ngoãn co mình nằm ở một góc ván gỗ, trằn trọc đến nửa đêm mới ngủ.

    Sáng sớm ngày hôm sau, sương sớm ngập tràn, Tiêu Dư An từ trong những tiếng ho khan mà tỉnh lại, hắn mơ mơ màng màng mở mắt nhìn về hướng Yến Hà Thanh, trong nháy mắt đã thanh tỉnh.

    Yến Hà Thanh đang che miệng ho khan, máu đỏ tươi từ trong khẽ ngón tay chảy ra, màu máu khiến người thấy phải giật mình. Sắc mặt hắn tái nhợt, không biết là vì đau hay là do bị thương.

    Chương 108

    Tiêu Dư An vội vàng nhét một quả đỏ vào trong miệng, chờ sau khi giọng nói biến đổi mới hỏi thăm: “Yến công tử, ngươi ho ra máu! Bị đau ở chỗ nào?”

    Yến Hà Thanh hạ mắt, chầm chậm hít thở, mặt không thay đổi dùng ống tay áo lau lau khóe miệng: “Không sao.”

    Không sao mới là lạ ấy!!! Ngươi bị thương chỗ nào thì phải nói chứ!!!

    Tiêu Dư An lại hỏi thêm vài câu, Yến Hà Thanh lại bày ra cái bộ dáng không mặn không nhạt, không thèm để ý chút nào đối với thân thể mình khiến Tiêu Dư An bị chọc điên mà phản cười, đến mức bị Yến Hà Thanh làm cho không còn cách nào khác, cũng lười không hỏi nữa.

    Thời gian ở lại nhà gỗ trôi qua có chút tẻ nhạt, Tiêu Dư An không chịu ngồi yên, ban ngày đi xung quanh núi tìm thuốc. Từ sau khi nhìn thấy Yến Hà Thanh nôn ra máu, mỗi ngày Tiêu Dư An đều hái chút thuốc có thể trị được nội thương, tính ấm, không độc sắc cho Yến Hà Thanh uống.

    Ngẫu nhiên có một ngày, Tiêu Dư An ở trên núi trông thấy quyết minh tử * có thể chữa trị mắt. Hắn mơ hồ còn nhớ, hình như trong nguyên tác, Lâm Tham Linh đã từng cho Yến Hà Thanh uống qua loại thuốc trị mắt nào đó, nhưng mà hắn nhất thời không nhớ nổi loại thuốc Lâm Tham Linh hái là gì.

    (*Quyết minh tử: tên một loại thuốc, chi tiết vào đây)

    Tiêu Dư An xoắn xuýt một hồi, vẫn đem quyết minh tử hái bỏ vào trong gùi thuốc, mang về nhà gỗ nấu chung với thuốc trị thương bình thường cho Yến Hà Thanh uống.

    Yến Hà Thanh cực ít khi chủ động nói chuyện, khó khăn lắm mới mở miệng một lần thì cũng chỉ là hỏi thăm xem thương thế của mình khi nào mới tốt lên, lúc nào mới có thể đi lại.

    Mỗi khi đến lúc này, Tiêu Dư An cũng nhịn không được mà nghĩ đến câu: Anh giai, ngươi muốn nhanh khỏi một chút thì lúc bôi thuốc đừng có làm tùy tiện như thế!

    Yến Hà Thanh thường xuyên ngồi ngẩn người, không biết là suy nghĩ cái gì, đôi mắt cùng với trong lòng giống như đè nén ngàn vạn nỗi oán sầu, đau buồn không chịu nổi, khiến cho người ta căn bản không có cách nào từ trên người hắn nhìn thấy một nam chính nội tâm thâm trầm, phóng túng bừa bãi như trong nguyên tác.

    Tiêu Dư An sợ lộ tẩy, cũng không dám hỏi gì nhiều, hai người cứ trầm mặc không nói gì như vậy ở cùng với nhau mấy ngày.

    Sau khi vết thương không còn chảy máu nữa, Yến Hà Thanh bắt đầu thử đứng dậy đi lại, mặc dù thất tha thất thểu nhưng tốt xấu gì cũng có thể đi lại được. Tiêu Dư An cản không được hắn, cũng không thèm cản nữa. Hắn bất chợt nhớ ra là trong nhà gỗ nhỏ có gạo cùng muối, lục tới lục lui cuối cùng cũng lục được.

    Mấy ngày nay hai người đều dùng rau dại quả dại lấp bụng, vừa nhạt nhẽo vừa chát, Tiêu Dư An cảm thấy nếu mình cứ tiếp tục ăn như thế, lại lẩm bẩm câu ta muốn thành tiên pháp lực vô biên thì không chừng ngày nào đó thăng tiên thật cũng nên.

    Lục ra được gạo muối, Tiêu Dư An tràn đầy phấn khởi muốn đi nấu cháo. Bắc bếp lên suy nghĩ nửa ngày, không ngờ tới thực sự là có thể đem gạo nấu chín, hơn nữa nhìn từng hạt trắng mềm, lại còn tản ra hương gạo thơm ngát. Tiêu Dư An múc cho Yến Hà Thanh một chén, lại múc cho mình một chén, cầm thìa gỗ khuấy nhẹ hai lần cho vào miệng, sau đó khiếp sợ, không biết phải biểu lộ thế nào.

    Đệt mợ, cái cảm giác này, mùi vị này, cháo mình nấu thực sự là…

    Mẹ nó, quá khó ăn!!!

    Cái loại cháo hoa như thế này không phải là chỉ cần đổ nước với gạo vào là xong rồi sao?

    Chẳng lẽ là do mình cho thêm muối? Còn cho thêm rau dại? Thêm vài đoạn hành? Ừm? Lẽ nào là vì có cả gừng?

    Chậc, mấy thứ này không thể cho cùng với nhau à? Hay là có hai loại nào đó không thể kết hợp?

    Tiêu Dư An sờ cằm xoắn xuýt một hồi, quay đầu trông thấy Yến Hà Thanh cực kỳ miễn cưỡng dùng sức nuốt vào miếng cháo thứ nhất, thật vất vả mới đem cháo nuốt xuống. Yến Hà Thanh vỗ vỗ lồng lực, chỉ cảm thấy một ngụm cháo thôi đã có thể lấy nửa cái mạng của hắn.

    Vì bảo toàn mạng sống, Yến Hà Thanh yên lặng đem cháo để sang một bên, làm ra vẻ mình không đói bụng.

    Tiêu Dư An không phục, lại nếm thử một miếng, suýt chút nữa hồn về cố hương, cưỡi hạc đến tây thiên luôn.

    Nhận rõ giá trị nhân sinh của bản thân cùng với việc xuống bếp không liên quan gì đến nhau, Tiêu tổng tài yên lặng đem toàn bộ cháo thừa đều đổ đi, sau đó lại đi hái chút quả dại đem về, rửa sạch đem vào nhà gỗ đưa cho Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh cám ơn nhận lấy, hạ mắt nắm quả dại trong tay, đôi mắt hắn vì nửa mù mà nhìn không thấy rõ, cho nên nhìn qua giống như đang thất thần, một mảng sương mù mông lung, cực kỳ giống cảnh xuân đi thu về, không thấy phồn hoa.

    Tiêu Dư An đứng ở một bên, đem quả dại đưa đến bên miệng cắn một miếng, ỷ vào việc Yến Hà Thanh không nhìn thấy, làm càn mà nhìn hắn chằm chằm.

    Tiêu Dư An cảm thấy mình nhìn không thấu Yến Hà Thanh, vì sao lúc trước lại muốn sai người đến thiến hắn nhưng lại không chút do dự mà thả hắn đi? Thời khắc ly biệt lại đem trâm quăng hỏng, là có ý gì?

    Chẳng lẽ đột nhiên mềm lòng?

    Thế nhưng Yến Hà Thanh trong nguyên tác, hoàn toàn không biết hai chữ mềm lòng viết như thế nào.

    Tiêu Dư An cảm thấy chính mình cũng không hiểu nổi mình, hắn vì sao lại cứu Yến Hà Thanh?

    Tiêu Dư An không phải là người có thù tất báo, nhưng hắn cũng tuyệt đối không phải là loại người tính cách mềm yếu mặc cho người ta tùy tiện bắt nạt, lúc trước, hắn vì mẹ cùng em trai mà trả thù cha, chưa từng nương tay một lần.

    Chẳng lẽ mình đối với Yến Hà Thanh!!!

    Đối với hắn!!!

    Thực sự là!!!

    Tình thương bao la vượt qua thời đại của một người cha?

    Dù sao Yến Hà Thanh trong nguyên tác, từng bước một leo lên đỉnh cao, huy kiếm chỉ thiên hạ, những buồn vui đau khổ đều được Tiêu Dư An xem ở trong mắt, khắc ở trong tâm, chưa hề tiêu tán. Nếu như hiện tại có người nói với Tiêu Dư An, người sau này sẽ thống nhất thiên hạ không phải Yến Hà Thanh, Tiêu Dư An cảm thấy mình thực sự có chút không tiếp thu được.

    Tuy rằng xoắn xuýt, nhưng cũng may tính cách Tiêu Dư An hiền hòa, thích làm mọi thứ tùy theo tâm mình, muốn làm cái gì thì làm cái đó, lười cân nhắc nhiều, nói trắng ra chút thì là không tim không phổi.

    Tiêu Dư An đem phần thịt quả cuối cùng trên quả dại ăn vào trong miệng, thừa cái hột ném chơi hai lần, đột nhiên nghe thấy Yến Hà Thanh mở miệng: “Cô nương.”

    Tay Tiêu Dư An run một cái, cái hột nhanh như chớp rơi xuống đất, lăn sang một bên, Tiêu Dư An cũng không kịp nhặt, vội vàng ăn vào một quả đỏ xong, thanh thanh giọng nói: “Công tử có chuyện gì?”

    Thấy Tiêu Dư An trả lời chậm, Yến Hà Thanh cũng không giận, hắn bình tĩnh nói: “Có thể phiền cô nương ngày mai đưa ta xuống núi được không? Cô nương nếu có yêu cầu gì cứ việc nói.”

    Chương 109

    Tiêu Dư An giật mình: “Thế nhưng mà, công tử, hai mắt của ngươi còn chưa khỏi hẳn.”

    Yến Hà Thanh đạm nhạt trả lời: “Không sao, chỉ là xin phiền cô nương sau khi xuống núi chỉ cho ta vị trí của quân đội Nam Yến quốc.”

    Tiêu Dư An không biết trả lời thế nào, sửng sốt hơn nửa ngày, hắn xoay người cúi người nhặt quả dại rơi trên mặt đất lên, nghĩ thầm: Vậy nên phần kịch bản của nữ thứ ba cứ thế là nhảy qua luôn đó hả?

    Mệt cho hắn phải hao hết tâm tư nghĩ làm thế nào để có thể đi theo đúng lộ tuyến của kịch bản trong nguyên tác, lại còn giả thành Lâm Tham Linh. Nhưng mà nghĩ lại thì cũng đúng, theo nguyên tác thì, Yến Hà Thanh dưới trạng thái nửa mù đã có một cảnh lăn giường với Lâm Tham Linh, đoạn này hắn thay thế làm sao được.

    “Vậy, vậy được, thế thì sáng sớm ngày mai, ta đưa ngươi xuống núi.” – Tiêu Dư An lắp bắp nói.

    Yến Hà Thanh nói tiếng cám ơn, sau đó cụp mắt không nói gì nữa.

    Tiêu Dư An cảm khái một tiếng, lần gặp nhau này thật đúng là khó tin lại ngắn ngủi, sau đó đi ra khỏi nhà gỗ, sắc thuốc cho Yến Hà Thanh một lần cuối cùng.

    Mặt trời hoàng hôn lặn xuống, hơi nước từ ấm thuốc bay ra, mùi thuốc vừa đắng vừa chát, Tiêu Dư An thấy nấu như thế là đã được, ăn vào một quả đỏ nhỏ, đem thuốc đổ vào chén sứ, dùng miếng vải lót cho đỡ nóng rồi bưng vào.

    Yến Hà Thanh nghe được tiếng vang, quay đầu sang, chỉ cảm thấy toàn bộ thế giới đều là một mảnh tối tăm mờ mịt, loáng thoáng như có một đoàn sương mù che chắn. Mặc dù đã qua mấy ngày, nhưng Yến Hà Thanh vẫn không thích ứng được loại trạng thái nửa mù này, hắn không thoải mái chớp chớp mắt, nghe thấy cô nương kia nói: “Công tử, thuốc sắc xong rồi.”

    Yến Hà Thanh ừ một tiếng, vươn tay về phía đoàn sương mù kia, cảm thấy người nọ đặt chén thuốc vào trong tay mình, Yến Hà Thanh cúi đầu híp mắt nhìn kỹ, trong lúc hoảng hốt, chén thuốc trong tay hình như đang dần hiện rõ lên, đoàn sương mù màu xám trước mắt cũng đang dần dần tán đi.

    Tiêu Dư An đứng ở một bên chờ Yến Hà Thanh uống xong thuốc thì sẽ mang chén cầm đi, hắn che miệng ngáp một cái, lại duỗi duỗi cái lưng mỏi, buồn bực ngán ngẩm xoa cổ. Đột nhiên nghe thấy âm thanh chén sứ rơi xuống đất vỡ tan, Tiêu Dư An đầu tiên là giật nảy mình, sau đó ngước mắt nhìn qua.

    Chỉ trong sát na đó, Tiêu Dư An cảm thấy như mình bắt gặp ánh nhìn của Yến Hà Thanh, ánh mắt giao hội.

    Tiêu Dư An bỗng nhiên lui ra phía sau một bước.

    Nhưng mà chẳng qua chỉ một chớp mắt sau đó, hai mắt của Yến Hà Thanh bỗng nhiên mất đi tiêu cự, chén sứ rơi xuống làm thuốc đổ toàn bộ lên người hắn, hắn hơi mờ mịt đưa tay, tựa hồ như muốn nhặt lại cái chén, lại bởi gì không nhìn thấy là mò mẫm khắp nơi.

    Tiêu Dư An tỉnh táo lại, cảm thấy mới vừa rồi hẳn chỉ là ảo giác của mình mà thôi, dù sao thì nếu như mắt của Yến Hà Thanh hồi phục, chuyện đầu tiên hắn làm hẳn là tới chém mình. Tiêu Dư An tiến lên vài bước, đè lại tay Yến Hà Thanh: “Công tử, để ta, coi chừng cắt phải tay của ngươi.”

    “Ừm…” – Thanh âm Yến Hà Thanh có chút run rẩy, hắn bối rối đè xuống, không nói thêm gì nữa.

    Tiêu Dư An không phát giác được dị trạng, hắn dùng vải nhặt lên cái chén vỡ, gói vào rồi cầm ra khỏi phòng, lại gỡ y phục đã phơi nắng bên ngoài đi vào nhà gỗ đưa cho Yến Hà Thanh: “Công tử, đây là khôi giáp và y phục ngươi đã mặc khi bị hôn mê, thay bộ quần áo đã bị thuốc làm bẩn đi, cũng vừa hay ngày mai ta sẽ đưa ngươi xuống núi.”

    Yến Hà Thanh nhận lấy y phục, cầm trong tay siết chặt, vẻ mặt trong chớp mắt trở nên ảo não, hai hàng lông mày nhíu chặt, ở giữa hiện lên vẻ hối hận không thôi.

    Tiêu Dư An nghĩ đến việc trước đó Yến Hà Thanh thay y phục cũng không cần người hỗ trợ, thế là quay người định đi ra khỏi nhà gỗ, lại đột nhiên nghe thấy tiếng Yến Hà Thanh ở sau lưng gấp gáp hô: “Chờ một chút!” – Tiêu Dư An nghi hoặc quay người, ngữ khí của Yến Hà Thanh nhẹ lại, cụp mắt lắp bắp nói: “Mới nãy ta đã suy nghĩ lại, ở nơi rừng sâu núi thẳm này, đường núi gập ghềnh, ta lại còn đang bị thương, hai người chúng ta nếu như gặp phải sài lang hổ báo gì đó, nhất định không thể chống đỡ, sợ gặp bất trắc, hay là… hay là chờ cho thương thế của ta tốt lên, rồi tính sau, ngươi thấy thế nào?”

    Ố??? Ngươi sao tự nhiên lại nghĩ thông thế?

    Lúc đầu Tiêu Dư An cũng có ý này, Yến Hà Thanh đã nghĩ thông được như vậy, thế thì cứ thuận nước mà đẩy thuyền thôi: “Được.”

    Yến Hà Thanh thở ra một hơi dài, phiền muộn ở hai đầu lông mày cũng thoáng tiêu tan đi một chút.

    “Công tử, vậy trước hết cứ thay y phục đi, chút nữa ta lại vào.” – Tiêu Dư An vừa nói vừa đi ra khỏi nhà gỗ.

    “Ta…” – Yến Hà Thanh còn chưa dứt lời thì phát hiện Tiêu Dư An đã đi ra ngoài.

    Tiêu Dư An ở bên ngoài phòng khoanh tay ngáp dài đếm sao, chờ khoảng một một nén nhang, nghĩ là bất kể quần áo có khó mặc đến mức nào thì hẳn là Yến Hà Thanh cũng đã mặc xong rồi, thế là đẩy cửa nhà gỗ ra đi vào.

    Ánh trăng xuyên thấu qua cửa gỗ bị lủng lỗ chỗ, dịu dàng phủ vào khắp các ngóc ngách trong phòng, bên trên mấy tấm ván gỗ có thể miễn cưỡng gọi là giường kia, Yến Hà Thanh cúi thấp đầu, buồn bực nắm chặt lấy dây thắt lưng cùng với y phục nửa mở trên thân, trên thân thể như ngọc còn có vài vết thương trông thấy mà giật mình. Nghe thấy tiếng vang, Yến Hà Thanh quay đầu, đôi mắt mù lòa trống rỗng, giọng nói hắn mang theo cẩn thận từng li từng tí: “Có thể… có thể giúp một chút không?”

    Hở?

    Tiêu Dư An cảm thấy có chỗ không đúng, suy nghĩ một hồi, hỏi: “Vậy để ta thuận tiện giúp công tử thoa luôn nhé? Thuốc ấy?”

    Yến Hà Thanh gật gật đầu: “Làm phiền.”

    Trong lòng Tiêu Dư An giật mình.

    Sao, sao, sao, sao tự nhiên lại phối hợp thế? Vừa rồi hắn còn đang cảm khái vụ nữ thứ ba không đi theo đúng lộ tuyến!!! Giờ tự nhiên lại bị vả bốp bốp bốp vào mặt luôn rồi!?

    Chương 110

    Có dựa theo kịch bản của nữ thứ ba mà đi không, cái này, là một vấn đề.

    Nếu theo, đến lúc ôm ôm hôn hôn mà bị phát hiện là thân đàn ông thì phải làm thế nào? Vả lại lỡ như không đưa được Yến Hà Thanh đến trước mặt Lâm Tham Linh, hai mắt Yến Hà Thanh khỏi hẳn phát hiện đó là mình thì phải làm sao?

    Thế nhưng, nếu không theo, sửa kịch bản linh tinh, sau này phát triển thành như thế nào thì không thể đoán trước được, lỡ hại đến người khác thì sao?

    Tiêu Dư An như người mất hồn mà bôi thuốc cho Yến Hà Thanh, không để ý, đụng vào miệng vết thương, lông mày Yến Hà Thanh khẽ nhíu, Tiêu Dư An bối rối thu tay lại, vội vàng nói xin lỗi: “A, xin lỗi nhé, không để ý, có phải làm đau ngươi rồi không?”

    Yến Hà Thanh lắc đầu, vương tay mò mẫm nửa ngày, nắm chặt lấy cổ tay của Tiêu Dư An, mạnh mẽ kéo tay hắn về hướng vết thương của mình.

    Tiêu Dư An cứng đờ một lúc, mãi đến khi Yến Hà Thanh buông cổ tay mình mới tỉnh hồn lại, ngoan ngoãn cúi đầu tiếp tục giúp Yến Hà Thanh bôi thuốc, lần này không còn dám suy nghĩ linh tinh nữa, tập trung hết mức mà băng bó, bỗng nhiên nghe thấy Yến Hà Thanh nhẹ giọng hỏi: “Ngươi… ngươi vì sao muốn cứu ta?…”

    Trong lòng Tiêu Dư An thầm nghĩ, vấn đề này chẳng phải trước đó Yến Hà Thanh đã hỏi rồi sao? Chẳng lẽ do lúc đó mình trả lời tùy tiện nên phần diễn của nữ thứ ba mới bị lệch đi, thế là giờ phải làm lại lần nữa?

    Trong nguyên tác, Lâm Tham Linh đã trả lời thế nào? Hình như là, cứu một người hơn xây bảy tòa tháp? Hay là cái gì mà, thấy vết thương của công tử chồng chất, lại ngã xuống khe núi, sao có thể không quan tâm?

    Tiêu Dư An suy tư một hồi, trả lời: “Ta không thể thấy chết mà không cứu.”

    Yến Hà Thanh rũ mắt, ánh trăng bàng bạc chiếu không đến đôi mắt kia tạo thành một cái bóng ảm đạm khiến người ta trong nhất thời không thấy rõ được vẻ mặt của hắn, hồi lâu, Yến Hà Thanh lại khẽ hỏi: “Ngươi bây giờ đang ở đâu?”

    “Công tử có từng nghe nói đến Đào Nguyên thôn chưa?”

    Yến Hà Thanh lắc đầu.

    “Ta hiện tại tạm cư ở đó.”

    “Tạm cư?”

    Tiêu Dư An băng bó vết thương cuối cùng cho Yến Hà Thanh, nhẹ gật đầu, sau lại nhớ tới Yến Hà Thanh vẫn còn chưa nhìn thấy, thế là trả lời: “Đúng vậy, người sống một đời, sinh như lục bình, ai biết sau này sẽ ra sao?”

    Yến Hà Thanh lại khẽ hỏi: “Vậy ngươi… ngươi sống có tốt không…?”

    Tiêu Dư An nhún nhún vai: “Không có gì là tốt hay không tốt cả, sống không tốt thì phải cố gắng để nó tốt lên thôi, nhân sinh khổ đoản, phải biết tận hưởng lạc thú trước mắt.”

    Yến Hà Thanh có chút hoảng hốt, hồi lâu mới khẽ ừ.

    Tiêu Dư An thay Yến Hà Thanh sửa lại y phục: “Được rồi, công tử, giờ đã không còn sớm, nghỉ ngơi sớm chút đi.”

    Yến Hà Thanh nhẹ giọng nói cám ơn, nằm xuống giường, Tiêu Dư An ở một đầu khác của tấm ván gỗ chỉnh chỉnh lại nệm rơm, cũng nằm xuống theo.

    Trăng sáng sao thưa, ve ếch kêu râm ran, đêm đó, canh ba người vắng, nghe thấy tiếng hít thở đều đều của Tiêu Dư An, Yến Hà Thanh chậm rãi ngồi dậy, nương theo ánh trăng sáng mà tỉ mỉ nhìn ngắm gương mặt của Tiêu Dư An. Hai người cách nhau có chút xa, Yến Hà Thanh vì muốn nhìn rõ, không khỏi phải đi qua bên kia.

    Yến Hà Thanh không hề chớp mắt mà nhìn Tiêu Dư An, hai tay nắm chặt thành quyền, cả người ẩn ẩn phát run. Hắn nằm xuống bên cạnh Tiêu Dư An, lại sợ người kia giật mình, không dám chạm vào.

    Có lẽ là cảm thấy lạnh, Tiêu Dư An ngủ mơ mơ màng màng, đột nhiên trở mình, cứ như vậy mà lăn vào trong ngực Yến Hà Thanh.

    Chỉ trong một cái chớp mắt, toàn thân Yến Hà Thanh cứng ngắc, hô hấp cũng ngưng trệ.

    Tiêu Dư An vậy mà cũng không tỉnh, mơ màng một hồi lại ngủ say.

    Yến Hà Thanh đợi hơn nửa ngày, lúc này mới dần dần trầm tĩnh lại, trong mắt hắn hiện tại tất cả đều là bộ dáng say ngủ của Tiêu Dư An, giống như đang đốt lên một đốm sáng màu xanh nhạt, nhìn gần không dám nghĩ, nhìn xa cũng không dám nghĩ, một thân một mình, nhớ người như điên.

    Yến Hà Thanh chậm chạp đưa tay ôm lấy Tiêu Dư An, như lâm vào vực sâu, nơm nớp lo sợ, hoang mang, luống cuống.

    Ngày hôm sau Tiêu Dư An tỉnh lại, duỗi lưng một cái, quay đầu qua nhìn Yến Hà Thanh.

    Ở đầu bên kia giường, Yến Hà Thanh còn chưa tỉnh, Tiêu Dư An rón rén đi ra khỏi nhà gỗ, rửa mặt xong thì quyết định theo thường lệ đi lên núi hái thuốc. Trước đó hắn ở giữa rừng tìm được một chỗ suối cạn sạch sẽ, hôm nay định đến đó đem số thuốc đã hái được rửa sạch.

    Tiêu Dư An vừa đeo gùi thuốc lên lưng, bỗng nhiên nghe thấy sau lưng có tiếng va đập vào cửa gỗ, Tiêu Dư An quay người lại, trông thấy Yến Hà Thanh mấy ngày nay vẫn luôn âm trầm không nói lời nào, cũng chẳng thèm đứng dậy, vậy mà lại khập khiễng đi ra. Hắn bị mù nhìn không rõ, đầu gối nặng nề đụng vào cửa, nhất thời nhíu chặt mày.

    Tiêu Dư An vội vàng đi ra giúp đỡ hắn, nhét vào miệng một quả đỏ, lát sau mới mở miệng nói: “Công tử, sao ngươi lại ra đây làm gì?”

    Yến Hà Thanh đem ánh mắt không dễ phát hiện từ trên quả nhỏ màu đỏ kia thu hồi, lập tức trong lòng hiểu được vì sao giọng của Tiêu Dư An lại là giọng nữ, hắn đưa tay đụng phải gùi thuốc trên lưng Tiêu Dư An, hỏi: “Ngươi muốn đi đâu?”

    “Trên núi có chỗ suối cạn, ta đem thuốc mấy ngày nay hái được đi rửa.” – Tiêu Dư An thành thật trả lời.

    Yến Hà Thanh nói: “Ta đi cùng với ngươi.”

    Tiêu Dư An sững sờ: “Thế nhưng, công tử, mắt của ngươi còn chưa thấy rõ.”

    Thanh âm Yến Hà Thanh cực nhẹ, nói rất nhỏ thế nhưng lại vừa đủ để Tiêu Dư An nghe thấy: “Vậy ngươi có thể… có thể dắt ta đi?”

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao