Xuyên thành vai ác phải sống làm sao – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao

    Chương 111

    Nghe thấy lời nói của Yến Hà Thanh, Tiêu Dư An hít vào một hơi khí lạnh, toàn bộ khuôn mặt bởi vì kinh sợ mà soắn suýt vào với nhau, hắn lùi mạnh về sau vài bước, cảm thấy phản ứng của mình quá mức khoa trương, thế là lại tiến lên một bước, lúc này mới ổn định lại thân mình.

    Mặc dù đã chuẩn bị tốt tinh thần là mình sẽ diễn phần kịch bản của nữ thứ ba, nhưng trước khi tán gái, ngươi có thể thông báo trước một tiếng được không!

    Yến Hà Thanh ở trong phòng buồn bực mấy ngày, hiện tại chịu ra ngoài một chút, dĩ nhiên là Tiêu Dư An không có lý do gì để cự tuyệt. Hắn đẽo cho Yến Hà Thanh một cây gậy chống bằng gỗ, lại dắt người đi vào núi. Cả đường đi, Tiêu Dư An đều nhìn dưới chân Yến Hà Thanh, chỉ sợ hắn thấy không rõ sẽ bị vấp ngã, đến lúc đó bản thân mình là người dắt hắn cũng sẽ bị ngã theo, hai người cùng nhau lăn thành một cục rơi xuống núi, cuối cùng cùng nhau phơi thây nơi hoang dã, ngẫm lại đúng là vô cùng kích thích.

    Đoạn đường đáng lẽ chỉ cần đi nửa canh giờ, hai người lại đi cả canh giờ mới tới.

    Suối nước mát lạnh, tiếng nước reo vang tựa như tiếng nhạc, Tiêu Dư An đỡ Yến Hà Thanh ngồi xuống một bóng cây bên cạnh dòng suối bảo hắn có chuyện gì thì gọi mình sau đó mang theo gùi thuốc, sắn ống quần lộ ra nửa đoạn mắt cá chân trắng như tuyết, lội xuống nước cúi người rửa dược liệu.

    Trong lúc rửa, Tiêu Dư An vẫn luôn cảm thấy phía sau lưng luôn có một ánh mắt nóng bỏng nhìn mình, thế nhưng khi hắn quay đầu nhìn lại, phía sau cũng chỉ có Yến Hà Thanh nửa mù ngồi đó.

    Trong lòng Tiêu Dư An thầm nghĩ, mình từ lúc nào bắt đầu nghi thần nghi quỷ rồi, sau đó xoay người tiếp tục rửa sạch bùn đất trên dược liệu. Trong dòng suối có một đàn cá con thật dài bơi qua, ngốc ngốc đâm vào mắt cá chân Tiêu Dư An, có lẽ con cá bị đụng đến choáng váng, vẫy vẫy cái đuôi muốn vòng qua hắn. Tiêu Dư An đưa tay đập đập nước xung quanh con cá khiến nó bị dọa đến mức lại đâm đầu vào mắt cá chân hắn lần nữa.

    Dưới ánh mặt trời rực rỡ, hình bóng in lên mặt suối, Tiêu Dư An hi hi ha ha cười thành tiếng.

    Yến Hà Thanh ngồi dưới bóng cây đột nhiên bắt đầu ho khan, một tay che miệng một tay ấn lồng ngực, hơn nửa ngày cũng không ngưng lại được.

    Tiêu Dư An ống quần cũng không kịp thả xuống, vội vàng chạy đến cạnh hắn hỏi: “Công tử, ngươi sao vậy?”

    Yến Hà Thanh lắc đầu, ra hiệu mình không sao.

    Tiêu Dư An thấy hắn ho đến đỏ bừng cả mặt, bộ dáng trông không giống như không có việc gì, nhưng dù sao thì cũng may là không ho ra máu như lần trước, thế là không hỏi tới nữa, xoay người tiếp tục đi rửa thuốc.

    Sau khi rửa xong một sọt thuốc đầy, Tiêu Dư An đi lên bờ, đeo giày, trên lưng đeo gùi thuốc đi qua kéo Yến Hà Thanh, sau đó dẫn hắn từ từ đi xuống núi.

    Đến khi hai người trở về nhà gỗ nhỏ, Tiêu Dư An sợ Yến Hà Thanh cứ đi lại như thế sẽ khiến miệng vết thương vỡ ra nên để hắn ngồi nghỉ ngơi cho tốt, lại từ trong gùi thuốc chọn ra mấy loại thuốc trị thương, giã nát rồi cho vào chén sứ cầm vào phòng: “Công tử, ta giúp ngươi bôi thuốc.”

    Yến Hà Thanh gật gật đầu, đưa tay tháo thắt lưng, cởi áo.

    Tiêu Dư An đem lớp vải băng bó trước đó cởi ra, rửa sạch chỗ thuốc đã thoa lần trước, nhìn thấy vết thương tựa hồ đang dần khép lại.

    Không hổ là nam chính, ngay cả năng lực khép lại vết thương cũng mạnh hơn người thường!

    Tiêu Dư An nhịn không được nói một câu: “Công tử khôi phục rất tốt, chúng ta chẳng mấy nữa là được xuống núi rồi.”

    Yến Hà Thanh dừng lại, ấp a ấp úng: “Xuống núi?”

    Tiêu Dư An vừa bôi thuốc cho hắn vừa đáp: “Đúng thế, trước đó ta thấy ngươi có vẻ vội vã muốn xuống núi, chờ miệng vết thương của ngươi gần khỏi, tất cả kết vảy hết thì chúng ta xuống núi thôi.”

    Ánh mắt Yến Hà Thanh phân tán, suy nghĩ rời rạc, hơn nửa ngày mới ừ một tiếng.

    Không tiếp tục nhiều lời, một ngày cứ vậy mà chậm rãi trôi qua, đêm đó, đêm khuya gió thổi, mây đen che khuất ánh trăng, Yến Hà Thanh chờ đến khi Tiêu Dư An ngủ yên rồi mới chậm rãi đứng dậy, thu lại âm thanh xem xét khuôn mặt ngủ say của Tiêu Dư An một lát, lặng yên không một tiếng động đi ra khỏi nhà gỗ.

    Ánh trăng nhàn nhạt, như cái móc câu ẩn ở phía sau mây.

    Yến Hà Thanh quay về hướng ánh trắng, cởi thắt lưng xuống vo thành một cục nhét vào trong miệng, sau đó mở rộng áo, lộ ra vết thương thật sâu trên thân. Yến Hà Thanh cởi lớp băng vải ra, không do dự lâu, đưa tay đâm vào vết thương, từng chút từng chút một tàn nhẫn đem miệng vết thương sắp khép lại xé rách.

    Máu tươi từ đầu ngón tay hắn nhỏ xuống bãi cỏ, dưới ánh trăng, ẩn ẩn lóe sáng.

    Dây thắt lưng gần như bị Yến Hà Thanh nuốt xuống, vải bông đắng chát thô ráp trong miệng miễn cưỡng hóa giải một chút đau đớn. Đem mấy vết thương đều xé rách xong, Yến Hà Thanh khom người chống vào thân cây bên cạnh, không ngừng hít khí, mồ hôi lạnh to như hạt đậu lăn xuống gương mặt hắn.

    Chờ đến khi đau đớn chậm rãi hoãn đi một chút, Yến Hà Thanh rửa sạch tay và vết thương, băng bó lại thật kỹ, sửa sang quần áo, bước chân lảo đảo đi về nhà gỗ.

    Ngày hôm sau bôi thuốc, Tiêu Dư An vừa mở lớp băng ra đã nhịn không được mà gào: “Chuyện gì đã xảy ra! Vết thương sao lại nứt ra thế này!?”

    Yến Hà Thanh cụp mắt, nhẹ giọng hỏi: “Có phải… có phải… không… không có cách nào xuống núi sớm?”

    Có phải.

    Lại có thể ở cùng ngươi, thêm một chút thời gian nữa?

    Tiêu Dư An suy nghĩ nát óc cũng không hiểu vì sao vết thương của Yến Hà Thanh lại nứt ra?

    Lại còn nứt ra thành cái loại hình dạng này!

    Tuy rằng ngày hôm qua ở bên ngoài có đi lại, nhưng cũng không có động tác gì lớn mà!

    Chẳng lẽ ban đêm Yến Hà Thanh mộng du? Vừa ngủ vừa xoay 180 độ?

    Nếu không thì làm sao có thể nứt ra được chứ?

    Tiêu Dư An nghĩ tới nghĩ lui, đột nhiên thông suốt.

    Là bởi vì hắn không đi theo đúng kịch bản sao?

    A…

    Vết thương của Yến Hà Thanh vẫn không tốt lên, hai người chỉ có thể bị vây ở trên núi, Tiêu Dư An vì có thể sớm xuống núi, quyết định ngụy trang thành Lâm Tham Linh, đi thử một chút kịch bản trong nguyên tác. Màn đêm buông xuống, Yến Hà Thanh vừa mới nằm xuống thì đột nhiên nghe thấy Tiêu Dư An hỏi: “Yến công tử, thời tiết chuyển lạnh, ban đêm ngủ, ngươi có thấy lạnh không?”

    Yến Hà Thanh khẽ giật mình, hơi chút không hiểu, lập tức trả lời: “Vẫn chịu được, chưa thấy lạnh.”

    Tiêu Dư An: “…”

    Vẫn chịu được cái beep beep ấy!!!

    Sau câu đó chẳng lẽ không phải là ngươi sẽ nói: Lạnh, hay là ngươi dựa vào ta gần một chút, như thế cả ngươi và ta đều sẽ ấm áp hơn đúng không!?

    Sau đó nữ thứ ba liền có thể thuận nước mà đẩy thuyền, được nam chính ôm ngủ!

    Kỹ năng cưa gái của ngươi vì đại lão bà và nhị lão bà bỏ trốn cho nên bị chó ăn mất rồi hả!?

    Không đúng! Trước đó để ta dắt ngươi lên núi, chẳng phải đã cưa rất tốt sao?! Cho nên, cái kỹ năng tán gái này còn có xác suất nữa à!?

    Tiêu Dư An cũng lười để ý mặt mũi, vò mẻ không sợ sứt, trực tiếp nói: “Thế nhưng mà, công tử, ta thấy lạnh, ban đêm ngươi có thể ôm ta ngủ được không?”

    Thân thể Yến Hà Thanh bỗng nhiên căng cứng, đột ngột lăn về phía sau một cái, cuối cùng lăn luôn xuống khỏi ván giường.

    Chương 112

    Trơ mắt nhìn Yến Hà Thanh lăn xuống khỏi ván giường, Tiêu Dư An nhịn không được ở trong lòng gào một câu: Vết thương vất vả lắm mới cầm máu được giờ lại sắp vì ngã xuống mà rách ra rồi kìa!!!

    Tiêu Dư An quả thật không nghĩ tới Yến Hà Thanh sẽ phản ứng mạnh như vậy, nam chính văn ngựa giống lại còn bị hù vì được em gái tán? Chẳng hiểu sao Tiêu Dư An lại cảm thấy buồn cười, nén cười một hồi liền vội vàng tiến lên đem Yến Hà Thanh kéo lại về trên ván gỗ: “Ôi công tử! Ngươi không sao chứ? Vết thương có bị đau không? Có muốn đổi thuốc không? Vết thương còn chưa liền, đừng để nó lại rách ra chứ!”

    Tóc Yến Hà Thanh có chút tán loạn, cả người vẫn còn đang đờ ra, hắn thăm dò hỏi: “Vừa nãy ngươi nói cái gì?”

    Tiêu Dư An chẳng có mặt mũi đâu mà lặp lại lần nữa, dù sao hắn cũng phải có chút liêm sỉ chứ, thế là ho nhẹ một tiếng, vừa nằm xuống vừa nói: “Không có gì, công tử nghỉ ngơi đi, là ta không cẩn thận nên nói vớ vẩn thôi, công tử đừng để trong lòng, ta…”

    Tiêu Dư An đột nhiên im bặt, bởi vì Yến Hà Thanh không nói một lời đã đưa tay kéo hắn vào trong ngực.

    Thân thể được một luồng ấm áp bao bọc, hai con ngươi Tiêu Dư An chậm rãi trợn to.

    “Ngủ đi, mộng đẹp.” – Yến Hà Thanh nhẹ nói.

    “A… Ừ, được, được.” – Trái lại là Tiêu Dư An không được tự nhiên.

    Cảm thấy hô hấp của Yến Hà Thanh dần dần bình ổn, thần trí Tiêu Dư An có chút hoảng hốt.

    Hắn nghĩ: Thì ra cảm giác được người ôm mà chìm vào giấc ngủ là như thế này sao?

    Ở trong trí nhớ của Tiêu Dư An, mẹ chưa bao giờ ôm hắn, mỗi lần hắn nghĩ đến mẹ, trong trí nhớ chỉ có hình ảnh bà vừa gầy vừa nhỏ ngồi trên ban công, nhìn quang cảnh bên ngoài qua khung cửa sổ, một trận gió thổi qua, thân thể đơn bạc của bà giống như bất cứ lúc nào cũng có thể rơi xuống.

    Tiêu Dư An vẫn còn nhớ rõ cái đêm mà mẹ uống thuốc ngủ ấy, đắp kỹ chăn mền cho hắn, hát ru cho hắn, hết thảy mọi thứ ngày hôm đó đều bình thường, ngoại trừ việc sau nửa đêm hắn bừng tỉnh, liếc mắt một cái đã trông thấy mẹ mình chết thảm ở bên cạnh.

    Là ai nói uống thuốc ngủ thì chết không đau khổ chút nào? Rõ ràng biểu tình khi chết của mẹ hắn vô cùng dữ tợn, không khống chế được nôn mửa cùng bài tiết, những thứ đó trộn lẫn lại với nhau, từng trận từng trận hôi thối.

    Sau đó, Tiêu Dư An tuổi còn nhỏ vào ban đêm luôn không thể ngủ được, nhắm mắt lại sẽ bị dọa sợ đến mức mồ hôi lạnh chảy ướt sũng cả người, mỗi lần nằm mơ đều sẽ mơ thấy bộ dáng tử vong của mẹ mình vào đêm hôm đó.

    Tật xấu này, mãi đến khi hắn thành niên rồi cũng không thể chữa khỏi.

    Khi đó Tiêu Dư An còn nhỏ cũng đã nghĩ, nếu như có người có thể ôm hắn một cái, thế thì tốt biết bao nhiêu? Được người ta ôm ngủ, sẽ là cảm giác thế nào?

    Thì ra chính là loại cảm giác này sao?

    Tiêu Dư An cử động thân thể, cảm thấy cánh tay Yến Hà Thanh siết chặt lại một chút, Tiêu Dư An bất đắc dĩ cười cười, nhắm mắt lại an ổn thiếp đi.

    Mấy ngày sau đó, Tiêu Dư An vừa nhớ lại kịch bản trong nguyên tác vừa cùng Yến Hà Thanh đối thoại, nhưng mà hắn cũng chỉ nhớ câu được câu mất, thành ra lúc nói chuyện thường xuyên có cảm giác có chút thiểu năng.

    Tỉ như trong nguyên tác Lâm Tham Linh nói: Công tử, ngươi nghe kìa, là chim én đó, nghe lão nhân nói, mỗi năm khi mùa xuân đến bọn chúng đều sẽ tới đây…

    Câu nói kế tiếp, Tiêu Dư An không nhớ kỹ, tự mình nhịn không được lại nói tiếp một câu: Mỗi năm khi đến mùa xuân lại tới đây, ta hỏi chim én vì sao ngươi lại tới, chim én nói, tiết xuân ở nơi này là đẹp nhất! A~! Đẹp nhất!*

    (*Này là một bài hát thiếu nhi, tên là “Chim én nhỏ” ai nghe thì vào đây hoặc kéo xuống cuối truyện.)

    Tiêu Dư An cảm thấy mình nhịn được không hát thành tiếng đã có thể nói là tương đối tôn trọng kịch bản rồi đấy.

    Lại ví dụ như, một ngày nọ Tiêu Dư An lên núi, ở trong suối nhìn thấy một con cá chép màu đỏ, hắn nhớ tới Lâm Tham Linh cũng đã từng ở trong suối nhìn thấy một con cá chép màu đỏ, lúc trở về có kể cho Yến Hà Thanh.

    Vậy là khi trở về hắn cũng đi tìm Yến Hà Thanh kể: “Công tử, hôm nay ta ở trong suối nhìn thấy một con cá chép đỏ… ờm… cá chép đỏ…”

    Sau đó phải nói thêm cái gì thì Tiêu Dư An lại không nhớ rõ, thế là lắp bắp nghẹn nửa ngày: “Cá chép đỏ… ờm… đúng, cá chép đỏ… cá chép đỏ cá chép xanh giống như lừa*!”

    (*Câu này là chơi chữ, đọc bằng tiếng trung thì như này: “Hóng lǐyú lǜ lǐyú yǔ lǘ”, giống như cái câu “Lúa nếp là lúa nếp làng, lúa lên lớp lớp lòng nàng lâng lâng” Hoặc câu “Buổi trưa ăn bưởi chua” của mình ấy.)

    Yến Hà Thanh: “…”

    Tiêu Dư An cứ nói mấy lời linh tinh như thế, nhưng Yến Hà Thanh không chất vấn, cũng không ghét bỏ. Tiêu Dư An thì lại nghĩ, đại khái là do bản thân hắn là nam chính của văn ngựa giống cho nên dễ dàng tha thứ cho các “em gái”.

    Vết thương của Yến Hà Thanh lại một lần nữa dần khép lại, không có dấu hiệu tiếp tục bị rách ra nữa, điều này khiến Tiêu Dư An càng thêm tin tưởng vào việc phải đi theo kịch bản trong nguyên tác.

    Nhưng mà…

    Vấn đề lại tới.

    Ai có thể nói cho hắn biết.

    Trong nguyên tác có cảnh ôm ôm hôn hôn, lại có cả cảnh không thể miêu tả, hắn mẹ nó làm sao có thể giả dạng thành Lâm Tham Linh được chứ!!! Mà đến lúc đó lỡ như mắt của Yến Hà Thanh đột nhiên khỏi hẳn, phát hiện mình cùng với hắn abc xyz với nhau, chẳng phải đến lúc đó sẽ băm hắn thành thịt nát rồi ném vào trong núi sâu luôn sao!

    Tiêu Dư An sầu, vô cùng sầu.

    Sầu đến sầu đi, cứ thế mà thoáng cái đã qua hai ngày.

    Ngày hôm đó, Yến Hà Thanh đang ở trong nhà gỗ nghỉ ngơi, Tiêu Dư An ở bên ngoài nhà gỗ giã thuốc, đột nhiên trong bụi cỏ cách đó không xa truyền đến tiếng sột soạt. Tiêu Dư An cho rằng là động vật nhỏ gì đó thành ra cũng không để ý mà ném một hòn đá qua, cho rằng đã dọa được thứ đó bỏ đi.

    Kết quả trong bụi cỏ truyền tới một tiếng “ối” làm Tiêu Dư An giật cả nảy.

    Bởi vì đó là tiếng người.

    Tiêu Dư An vừa cẩn thận từng li từng tí đi qua bên đó vừa nghĩ thầm không biết là yêu nghiệt phương nào, đột nhiên từ trong bụi cỏ một thân ảnh bất ngờ nhảy ra, gào lên một tiếng bổ nhào tới chỗ Tiêu Dư An, trong nhất thời cả hai lăn thành một đoàn.

    Chương 113

    Trương Bạch Thuật lưng đeo gùi thuốc, túm chặt lấy Tiêu Dư An, gào khóc hô: “Tiêu!…”

    Kết quả vừa mới hô xong một chữ đã bị Tiêu Dư An khóa cổ, cánh tay xoay một cái, sau đó bị nhét một cây thuốc vào miệng để bịt mồm lại, cuối cùng bị ném vào trong bụi cỏ lần nữa. Tiêu Dư An vừa mới quay đầu, quả nhiên trông thấy Yến Hà Thanh đi ra khỏi nhà gỗ, một tay vịn cửa, hai mắt bởi vì nửa mù mà lộ ra vẻ mờ mịt vô thần, nghiêng đầu đem lỗ tai hướng về phía phát ra âm thanh, hỏi: “Sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì?”

    “Không có gì không có gì không có gì, vừa nãy có con lợn rừng tới đây, bị ta đuổi chạy rồi, công tử mau trở về nghỉ ngơi đi.” – Tiêu Dư An cười đáp.

    Trong bụi cỏ có người tức giận ném ra một cục đá.

    Yến Hà Thanh muốn hỏi lại thôi, cuối cùng vẫn không nói gì, quay người trở vào trong nhà gỗ.

    Tiêu Dư An thở dài một hơi.

    Mẹ nó, cũng may ông đây phản ứng nhanh!!! Không bị Yến Hà Thanh nghe thấy tên!!!

    “Ôi ôi ôi!! Làm gì đó!!” – Trương Bạch Thuật tru lên: “Ngươi có biết mấy ngày nay ngươi không về Đào Nguyên thôn, mọi người còn tưởng ngươi bỏ trốn rồi không! Khá lắm, bị ta vừa vặn đụng phải nhá! Ngươi đúng thật là cùng nam nhân bỏ trốn! Ngươi làm cái gì đó! Oa, ngươi muốn chôn ta đó hả, giết người diệt khẩu, bớ người ta!”

    Tiêu Dư An tìm một cái hố bẫy bị thợ săn vứt bỏ vùi nửa thân thể của Trương Bạch Thuật vào đó, thuận tay lấp thêm cả đất vào.

    Trương Bạch Thuật: “…Ngươi mẹ nó thực sự muốn chôn đấy phỏng!!!”

    Tiêu Dư An vỗ vỗ đất trên tay, ý cười tràn đầy: “Đừng làm loạn, đừng làm loạn.”

    Trương Bạch Thuật: “Mẹ nó ai làm loạn!!! Ta mới là người bị làm loạn đây này!”

    Tiêu Dư An hỏi: “Ta khiến bọn Liễu An với Phong Nguyệt lo lắng à? Cũng không phải là ta cố ý không quay về, người lúc nãy bị thương quá nặng, hành động không tiện, căn bản không thể xuống núi được.”

    “Lấy cớ lấy cớ, vậy ngươi phải ăn quả đỏ kia để đổi giọng thành nữ tử làm gì? Ta vừa nãy nhìn thấy, mắt người kia hẳn là có vấn đề, đúng chứ? Ôi đệt, Tiêu Dư An, không phải là ngươi đang giả làm nữ nhân để câu dẫn người ta chứ hả?” – Trương Bạch Thuật kinh hãi hô.

    Tiêu Dư An dùng ngón trỏ và ngón cái vê vê cằm nghĩ nghĩ: “Ngươi nói vậy, hình như cũng không có gì xấu.”

    Mặt Trương Bạch Thuật bị dọa đến méo xệch.

    “Một lời khó nói hết, một lời khó nói hết, Trương Bạch Thuật, lát nữa ngươi xuống núi, nhớ nói với Liễu An cùng Phong Nguyệt giúp ta là ta không sao, mấy ngày nữa sẽ về, để bọn họ không cần quá lo lắng.” – Tiêu Dư An nói.

    Trương Bạch Thuật từ trong đất rút mình ra: “Ai nha, nói gì mà nói, hai ca ca kia của ngươi mang đệ đệ ngươi đi xem bệnh, hiện tại phủ đệ cũng chỉ còn mỗi Tam Di thôi.”

    Tiêu Dư An sững sờ: “Khi nào?”

    Trương Bạch Thuật nói: “Mấy ngày trước, nghe nói ở Tây Thục quốc có một vị đại phu chuyên trị những chứng bệnh lạ, ai có bệnh đều có thể đến xem, nhưng mà cách Đào Nguyên thôn khá xa, đi đường cũng hết hơn mười ngày, hai vị ca ca của ngươi hỏi thăm một chút rồi mang đệ đệ ngươi đi xem bệnh luôn rồi.”

    Tiêu Dư An như có điều suy nghĩ gật gật đầu, hỏi: “Lâm Tham Linh đâu?”

    “A, Lâm cô nương à, chẳng phải là cha ta bị trật lưng đó sao? Ông ấy không có cách nào lên núi hái thuốc nên chỉ có thể để ta lên núi, nhưng mà y quán và cha ta dù sao cũng cần có người để ý trông coi, thế là ta nhờ Lâm cô nương hai việc này. Lâm cô nương thật là người tốt.” – Trương Bạch Thuật nói.

    Tiêu Dư An còn đang suy nghĩ về chuyện xem bệnh của Tạ Thuần Quy, nhất thời không để ý đến giọng nói vui sướng của Trương Bạch Thuật khi nhắc đến Lâm Tham Linh, hững hờ ừ một tiếng: “Nói thật coi, rút cuộc thì người kia là ai?” – Trương Bạch Thuật dùng khủy tay thọc Tiêu Dư An một cái.

    Tiêu Dư An đem cánh tay của Trương Bạch Thuật đẩy ra: “Kẻ thù.”

    Trương Bạch Thuật khoa trương hô: “Dẹp ngươi đi, nói là thông gia còn thấy hợp lý hơn.”

    Tiêu Dư An bày ra vẻ mặt ngươi muốn tin hay không thì tùy: “Nếu hắn biết là ta, nhất định sẽ đem ta thiên đao vạn quả.”

    Trương Bạch Thuật không hiểu: “Vậy ngươi còn cứu hắn làm gì?”

    Tiêu Dư An bĩu môi: “Ai biết, cứ cho là đồng tình đi, không thì là do ta có bệnh, đúng, nhất định là ta có bệnh, đầu óc bị ẩm ương rồi.”

    Trương Bạch Thuật nói: “Tiêu Dư An, ngươi thích hắn phải không?”

    Tiêu Dư An trầm mặc nửa ngày, ngẩng đầu, nắng ấm xuyên qua lá cây tạo thành từng cái bóng, bóng lá in lên gương mặt Tiêu Dư An, chỗ sáng chỗ tối loang loang lổ lổ khiến người ta nhìn không thấu vẻ mặt của hắn: “Không phải, không thích.”

    Trương Bạch Thuật nhìn chằm chằm hắn nửa ngày, hỏi: “Người kia đã thành thân rồi à?”

    “Hửm?” – Tiêu Dư An nghi hoặc nhìn hắn: “Sao lại hỏi như vậy?”

    “A? Không phải có loại người tính tình như vậy sao? Nếu như làm chuyện gì đó ngay từ đầu đã không thấy được hi vọng thì dứt khoát trốn tránh nội tâm của mình, không thừa nhận, không suy nghĩ, thật lâu qua đi, ngay cả mình cũng lừa được, cảm thấy chính mình căn bản cũng không phải quá để ý.” – Trương Bạch Thuật nói.

    Tiêu Dư An vỗ tay một cái: “Ai nha, loại tính cách này thật tốt, không tim không phổi, sống cũng không mệt mỏi!”

    Trương Bạch Thuật ghét bỏ khoát khoát tay: “Được được được, ngươi cảm thấy tốt là được rồi, thế tóm lại là bao giờ ngươi trở về?”

    “Chờ thương thế của người kia tốt lên một chút thì ta về.” – Tiêu Dư An nói.

    “Ngươi vẫn nên về sớm chút đi, mấy ngày nữa sẽ có mưa to, ở trên núi dễ bị sạt lở đất, không an toàn.” – Trương Bạch Thuật nhắc nhở hắn.

    Tiêu Dư An gật gật đầu.

    Trương Bạch Thuật vỗ vỗ đất trên người, lại ngẩng đầu lên nhìn sắc trời: “Được rồi được rồi, ta phải xuống núi rồi.”

    Tiêu Dư An cười tủm tỉm phất tay: “Ngài đi mạnh giỏi, không tiễn nhá.”

    Trương Bạch Thuật chỉ vào hắn, ra vẻ hô: “Ngươi nhìn ngươi đi! Cười như muốn nở hoa rồi kia kìa! Nghĩ rằng ta đi rồi thì có thể trở về tìm người kia chứ gì! Nhất định là như thế!”

    Trương Bạch Thuật hô xong, căng chân phi nước đại xuống núi, căn bản không cho Tiêu Dư An cơ hội giải thích phản bác.

    Hai tay Tiêu Dư An đặt ở bên miệng hô về hướng Trương Bạch Thuật chạy đi: “Trương Bạch Thuật, ngươi bị ngốc rồi phải không! Ngươi chạy sai hướng rồi kia kìa!!”

    Chương 114

    Sau khi hai người chia tay, Tiêu Dư An ung dung chậm rãi đi về hướng nhà gỗ, trên đường về thuận tiện hái thêm chút quả dại, nào biết thời tiết không tốt, đột nhiên trở nên âm u, bắt đầu mưa. Trong núi sâu cây cối rậm rạp nên chưa phát hiện là đã mưa lớn, Tiêu Dư An lười chẳng muốn chạy, tiện tay hái miếng lá chuối đội lên đầu rồi đi về nhà gỗ.

    Mắt thấy chỉ còn cách nhà gỗ rất gần, Tiêu Dư An đột nhiên dừng bước.

    Hắn trông thấy Yến Hà Thanh đang đứng bên ngoài nhà gỗ.

    Mưa rơi nặng hạt, gió thổi bay vạt áo, Yến Hà Thanh không che chắn gì đứng bên ngoài phòng, không biết là đã đứng bao lâu, cả bộ áo trắng đều đã ướt nhẹp, nước mưa từ tóc cùng sườn mặt hắn chảy xuống rơi vào hố nước khiến mặt nước nổi lên từng điểm sóng.

    Tiêu Dư An nhìn thấy hắn một tay chắp sau lưng, hai mắt nhìn về hướng mình đã rời đi, tựa như nhìn thấy lại tựa như không phải, nước mưa làm đôi mắt kia trở nên mông lung, cũng khiến thân ảnh Yến Hà Thanh trở nên mơ hồ, giữa mênh mông mịt mờ, phảng phất nhìn không rõ.

    Đầu tiên Tiêu Dư An khẽ giật mình, sau đó ăn một quả đỏ, vội vàng chạy tới kéo hắn: “Ngươi sao… công tử, sao lại đứng ở đây? Trời mưa rồi, mau vào phòng.”

    Giọng nói của Yến Hà Thanh khàn khàn, hơn nửa ngày mới khẽ nói: “Ta tưởng là… tưởng là ngươi lại rời đi.”

    Tiêu Dư An kéo người vào trong nhà gỗ, khó hiểu hỏi: “Lại? Ý ngươi là bình thường ta vẫn lên núi hái thuốc ấy hả? Nhưng chẳng phải mỗi lần ta đều trở về đó sao? Tội gì lại ra bên ngoài đội mưa chờ chứ, trên người ngươi còn có vết thương, đừng để bị ướt làm cho nặng hơn.”

    Một lúc lâu Yến Hà Thanh vẫn không trả lời, chờ đến khi Tiêu Dư An nhóm một đống lửa ở giữa phòng rồi mới lại mở miệng: “Vừa nãy… ta nghe thấy ngươi đi cùng người khác.”

    “A?” – Tiêu Dư An đang cởi áo ngoài bị mưa làm ướt, không kịp phản ứng, đến khi não nhảy số rồi thì không khỏi chửi thề một tiếng.

    Yến Hà Thanh nghe được giọng của Trương Bạch Thuật?

    Dù sao thì đối với Yến Hà Thanh, hiện tại mình đang là Lâm Tham Linh, nếu muốn diễn được mấy màn tình cảm thì vẫn nên tranh thủ thời gian giải thích cho rõ ràng thì hơn.

    Tiêu Dư An nói: “Công tử đừng hiểu lầm, đó là sư huynh của ta, hắn lên núi hái thuốc thì trùng hợp đụng phải chúng ta, công tử mau thay quần áo đi, đừng mặc đồ ướt.”

    Yến Hà Thanh cụp mắt, khẽ ừ, bộ dáng vẫn có vẻ mất mát như cũ, để mặc cho Tiêu Dư An giúp mình cởi áo ngoài ra, không tiếp tục lên tiếng.

    Trong lòng Tiêu Dư An lộp bộp một tiếng.

    Nhìn bộ dáng này của Yến Hà Thanh, khả năng là đối với Lâm Tham Linh do mình giả dạng thành động tình, muốn đem nàng thu vào hậu cung rồi. Nhưng mà, Yến ca, tà mị cuồng quyến của ngươi đâu? Mặc dù ngươi không phải bá đạo tổng tài, nhưng mà cũng được coi là cùng một loại hình như thế, bá đạo tổng tài ăn giấm chẳng lẽ không phải là đè xuống cưỡng hôn, cưỡng hôn xong thì đe dọa, kiểu như, ngươi mà còn đến gần nam nhân kia ta nhất định sẽ đánh gãy chân hắn, các thứ các thứ sao?

    Ngươi đừng có mất mát như thế chứ! Ngươi lại còn đứng dưới mưa đợi người! Loại thiết lập của ngươi là bá đạo tổng tài, không phải nam hai khổ tình đâu Yến ca!! Nhìn bộ dáng này của ngươi lương tâm ta không yên nổi á á!

    Ngoài phòng mưa to, từng hạt từng hạt rơi trên mặt đất, trong phòng hai người mỗi người mang một tâm sự riêng, nhất thời trở nên trầm mặc. Sau khi Tiêu Dư An giúp Yến Hà Thanh cởi xong áo ngoài thì cầm đến bên cạnh đống lửa hong khô, nghĩ đến việc áo trong Yến Hà Thanh cũng bị ướt, quay đầu đi đến gần muốn cho hắn dựa vào để cơ thể ấm hơn chút.

    Ai ngờ Yến Hà Thanh cũng lại trùng hợp dịch về bên này, Tiêu Dư An vừa mới quay lại đã đụng phải người Yến Hà Thanh.

    Củi khô cháy hừng hực trong đống lửa phát ra nhưng âm thanh lách tách rất nhỏ, trong phong lại lập tức lâm vào im lặng.

    Tiêu Dư An vẫn duy trì tư thế nhào vào lòng Yến Hà Thanh, nháy mắt mấy cái, phát hiện môi của mình đang dán vào khuôn mặt vì nước mưa chưa khô mà trở nên lạnh lẽo vô cùng kia.

    Ánh lửa nóng rực nhảy nhót trong đôi mắt đang chậm rãi trợn to của Yến Hà Thanh, đất trời lặng im, chẳng qua chỉ trong một cái chớp mắt.

    Tiêu Dư An vốn định cấp tốc lui lại nói xin lỗi, nhưng một giây sau hắn đã bị Yến Hà Thanh kéo lấy cổ tay đè xuống mặt đất, y phục nửa ướt nửa khô của hai người dán lại thành một khối, bị nhiệt độ cơ thể làm cho dần ấm lên. Tiêu Dư An còn chưa kịp phản ứng đã bị Yến Hà Thanh mạnh mẽ hôn môi.

    Chương 115

    Yến ca, không phải ngươi bị mù sao! Sao tìm chỗ chuẩn thế, này là do vầng sáng tán gái của nhân vật chính chiếu rọi hả!

    Mà sao lại đột nhiên chuyển từ nam hai khổ tình thành bá đạo tổng tài vậy?!

    Ngươi có thể cầm một cái kịch bản từ đầu đến cuối được không, cứ nhảy số liên tục thế này, ta không biết phải làm sao đối diễn hết đó!

    Tiêu Dư An vô thức vươn tay đẩy Yến Hà Thanh, nhưng càng đẩy ra thì người kia lại càng áp sát lại.

    Đã nói là phải đi cho hết kịch bản trong nguyên tác rồi, giờ mà đẩy người ra sợ là sẽ phải bỏ dở giữa chừng, vả lại nếu như không đi theo kịch bản lỡ như lại xuất hiện chuyện vết thương bị nứt ra như lần trước thì nguy to.

    Cảm thấy Tiêu Dư An không khước từ, đôi mắt Yến Hà Thanh trở nên đen tối thâm trầm, đưa tay vòng lấy eo Tiêu Dư An, từ từ nhắm hai mắt, không chút lưu tình cạy mở môi răng hắn.

    Tiêu Dư An còn đang lo lắng, không biết tiếp xúc thân mật thế này thì có bị Yến Hà Thanh phát hiện ra thân thể này của mình không phải là nữ tử hay không.

    Nhưng rất nhanh hắn đã không còn lo lắng được nữa.

    Bởi vì hắn không có cách nào suy nghĩ tiếp.

    Nụ hôn của Yến Hà Thanh cực sâu, đầu lưỡi làm càn quấn lấy lưỡi hắn, có lẽ là do lúc nãy bị dính mưa, môi Yến Hà Thanh lạnh như băng, nhưng mà chút lạnh lẽo này rất nhanh đã vì môi lưỡi cọ sát mà trở nên ấm nóng. Ấm áp xâm chiếm lấy từng ngóc ngách trong miệng Tiêu Dư An, đầu lưỡi quấn quanh khiến toàn thân hắn dâng lên một loại cảm giác tê dại kỳ quái. Theo bản năng hắn muốn tránh né, lại bị Yến Hà Thanh một mực đè trên mặt đất, chỉ có thể bị động mà tiếp nhận nụ hôn này.

    Nụ hôn kết thúc, hai người đều là bộ dáng thở hồng hộc.

    Tiêu Dư An bị hôn đến mức nước mắt đều trào ra, thở phì phò nằm trên mặt đất, hai cánh tay che mắt, không có mặt mũi nào mà nhìn Yến Hà Thanh.

    Hắn thực sự rất muốn nhảy vào đống lửa thiêu chết chính mình.

    Thân thể Tiêu Dư An di chuyển hướng đống lửa bò tới, bò được hai bước thì cảm thấy mình không nên trốn tránh hiện thực, thế là lại trở về.

    Đã không thể trốn tránh hiện thực, vậy thì phải tranh thủ thời gian mà nghĩ ra câu trả lời.

    Cũng may dục vọng cầu sinh khiến cho tư duy Tiêu Dư An nhanh nhẹn, trí nhớ cũng vượt trội hơn.

    Hắn nhớ tới đoạn Lâm Tham Linh cùng Yến Hà Thanh định tình trong nguyên tác, so ra thì cũng không khác tình hình hiện tại cho lắm, lập tức quyết định học theo đó mà ứng dụng.

    Tiêu Dư An ho nhẹ hai tiếng, muốn đem mình từ trong nụ hôn sâu kia kéo về, giọng nói nghe không quá giả tạo: “Công tử, có phải ngươi đã hiểu lầm gì rồi không? Mới nãy ta chỉ không cẩn thận chạm vào ngươi, ngươi vì sao lại hôn ta?”

    Trong chớp mắt thân thể Yến Hà Thanh cứng đờ, cánh tay đang ôm lấy Tiêu Dư An muốn thu về cũng không được, mà không thu về cũng không được, khuôn mặt luôn lãnh đạm tỉnh táo vậy mà lại xuất hiện một tia hoảng sợ, hắn hàm hồ lẩm bẩm vài tiếng, hai tay khẽ run, muốn chống người mình dậy.

    Tiêu Dư An có chút nhìn không nổi, hắn đưa tay giữ chặt lấy cánh tay đang muốn thu về của Yến Hà Thanh, nhẹ giọng hỏi: “Công tử, ngươi hôn ta, là vì thích ta sao?”

    Thanh âm của Tiêu Dư An rất nhẹ, trong nhà gỗ lại cực kỳ yên tĩnh, một khi trầm mặc, cũng chỉ còn thừa lại thanh âm củi khô cháy lách tách.

    Ánh lửa vô thanh vô tức nhảy nhớt trên gương mặt hai người.

    Yến Hà Thanh nhớ tới lúc mình sắp chết, cuối cùng cũng đã hiểu vì sao lại mơ thấy cảnh bị tiên đế Bắc quốc đạp xuống vũng bùn tanh hôi.

    Hắn không giãy dụa, không chửi mắng, mặc cho mình trầm luân xuống đó.

    Đột nhiên có người nắm lấy tay hắn, đem hắn kéo về một nơi sạch sẽ sáng sủa.

    Yến Hà Thanh ngẩng đầu, trông thấy Tiêu Dư An đang cười với hắn.

    Nụ cười ấy, là kiếp của Yến Hà Thanh, là nghiệp của hắn, là nghiệt, là lao tù giam giữ hắn, là mối tình thâm không thọ.

    Mà đó cũng là sự can đảm cùng không hối hận của hắn.

    Một lần nữa, Yến Hà Thanh kéo Tiêu Dư An vào trong ngực, lồng ngực hai người chạm nhau, chẳng biết là tiếng tim của ai đang đập như nổi trống, có một luồng hơi ấm phất ở bên tai Tiêu Dư An, Tiêu Dư An cảm thấy ngứa, vô thức muốn tránh, lại nghe thấy Yến Hà Thanh ở bên tai hắn thấp giọng thì thầm: “Tâm ta duyệt ngươi.”*

    (*Tâm ta duyệt ngươi: Chữ “tâm” là “tim” là “Tấm lòng”. Chữ “Duyệt” trong câu này nghĩa là “yêu thích, ái mộ”, dịch trắng ra thì là “Lòng ta yêu thích ngươi” :v nghe cứ củ chuối thế nào ấy, nên mình để nguyên nhé.)

    Trái tim Tiêu Dư An giống như đột nhiên bị người nắm lấy, huyết dịch khắp toàn thân đều chảy trở về, lúc nóng lúc lạnh, không có chỗ nào bình thường.

    Cho dù biết câu nói này Yến Hà Thanh không phải nói với mình, chỉ là nói với Lâm Tham Linh mà mình đang giả dạng mà nói, nhưng đột nhiên quả quyết cho thấy tâm ý như vậy vẫn khiến Tiêu Dư An trong chớp mắt trở nên luống cuống.

    Tiêu Dư An muốn tiếp tục nói những lời Lâm Tham Linh sẽ nói trong nguyên tác ra, nhưng nào biết khi vừa mở miệng lại phát hiện giọng nói của mình đều đang run rẩy, hắn hoãn lại hồi lâu mới bình ổn tâm thần, hắn nói: “Công tử, bây giờ ngươi không nhìn thấy mới nói như vậy, chờ đến khi mắt ngươi khỏi hẳn rồi, chờ ngươi có thể nhìn thấy, nếu thấy được hình dạng xấu xí của ta, lỡ như ngươi không thích tướng mạo của ta, lỡ như…”

    Lỡ như ngươi phát hiện ra ta là người ngươi hận, khi đó, ngươi sẽ còn cảm thấy yêu thích ta sao?

    Tiêu Dư An không dám nhìn Yến Hà Thanh, cho nên hắn không thấy được thâm tình, si niệm, ẩn nhẫn chớp mắt hiện lên trong đôi con ngươi kia, hắn chỉ nghe thấy Yến Hà Thanh nói.

    “Sẽ.”

    Lại sau đó nữa, tất cả thanh âm của Tiêu Dư An đều bị Yến Hà Thanh một lần nữa chặn trở về trong miệng.

    Không giống như nụ hôn trước đó, nụ hôn này cực kỳ dịu dàng, giống như trăng trong nước, trên mặt hồ, ánh nước mênh mông, chạm vào một cái liền lăn tăn gợn sóng.

    Hôn xong, Yến Hà Thanh nắm thật chặt lất cổ tay Tiêu Dư An, tựa như chỉ cần buông tay ra thôi sẽ không còn gặp được nữa, giọng nói của Yến Hà Thanh vẫn còn hơi run, mang theo sợ hãi như chờ phán quyết, nói: “Vậy ngươi… ngươi…ta đối với ngươi là như thế nào?”

    Khó có được thời khắc thế này, Tiêu Dư An vẫn bình tĩnh như cũ, dự định tiếp tục đọc lời thoại trong nguyên tác, nếu như tác giả nguyên tác mà biết, chỉ sợ là sẽ viết một bài văn cảm động tưởng thưởng hắn.

    Thế là Lâm Tham Linh quýnh lên, nói ra một chữ thần kỳ.

    Hiện tại chữ này vừa đến bên miệng Tiêu Dư An thì lại bị nuốt trở về, không thể nhả ra nổi.

    Mẹ nhà nó, hắn hình như lại đang tự hố mình rồi!!!

    Nội tâm Tiêu Dư An hiện tại đang giãy dụa, đang run rẩy, thế nhưng vất vả lắm mới đi được đến đoạn này như trong nguyên tác, ôm cũng ôm rồi, hôn thì cũng hôn rồi, hiện tại muốn để toàn bộ cố gắng của Tiêu Dư An đều vì chữ đó đó mà tiêu tan sao, hắn không làm được!!

    Thế là Tiêu Dư An hít sâu một hơi, quả thật là không ngại bất cứ giá nào, hắn gọi: “Tướng… tướng công.”

    Yến Hà Thanh: “…”

    Tiêu Dư An: “…”

    Tiêu Dư An nghiêng đầu nhìn thoáng qua đống lửa, trong lòng thầm nghĩ đống lửa này có thể thiêu chết mình hay không, tốt nhất là thiêu đến mức cả cặn cũng không còn luôn cho rồi đi.

    “Phụt—-“

    Đột nhiên một tiếng cười khẽ đánh vỡ sự yên lặng trong nhà gỗ, Tiêu Dư An chẳng hiểu ra làm sau quay đầu nhìn lại, trông thấy khóe miệng Yến Hà Thanh nhẹ nhàng cong lên, đáy mắt có ánh lửa nhảy nhót, vẽ thành một bức tranh long phượng.

    Tiêu Dư An chưa bao giờ nhìn thấy nụ cười của Yến Hà Thanh, giờ phút này không khỏi kinh ngạc mà trừng lớn mắt.

    Yến Hà Thanh khẽ đáp: “Ừm.”

    Cuối cùng, dường như cảm thấy không đủ, lại cong khóe miệng, nhẹ giọng gọi: “Nương tử.”

    Tiêu Dư An: “…A…A hả?” – Thật là muốn hát tình ca? Nhìn xem pháo hoa rực rỡ…?

    Yến Hà Thanh đầu tiên là sững sờ, sau đó lại gần khẽ bật cười.

    Tiêu Dư An: “…”

    Mẹ nhà nó, hắn, hắn, hắn, hắn đỏ mặt!!!

    Lấy lửa thiêu chết hắn luôn đi!!!

    Cho sấm sét bổ xuống đánh chết hai người bọn họ luôn đi!!!

    Bên ngoài nhà gỗ đột nhiên có một tia sét lóe sáng, sau đó là tiếng sấm đinh tai nhức óc vang lên.

    Tiêu Dư An: “…”

    Mẹ nó chứ, nói bậy thôi!!! Đừng có đánh, đừng có đánh thật!!!

    Chương 116

    Ngoài phòng mưa to tầm tã, tiếng sấm ầm ầm giống như đánh vào bên tai, từng tiếng vang lên khiến người ta kinh hãi run sợ, mưa rơi xuống như trút nước, giữa đất trời chỉ còn những tiếng “rào rào” vang lên.

    Loại thời tiết này tuyệt nhiên không thể ra ngoài hái quả dại, vì để lấp đầy bao tử, Tiêu Dư An từ cái xó xỉnh nào đó lôi túi gạo bị thất sủng đã lâu kia ra, quyết định thử nấu cháo một lần nữa.

    Lần này Tiêu Dư An đã học được một bài học, không thả gừng vào cháo nữa.

    Nhưng mà, hắn lại thả tỏi vào nồi cháo…

    Đợi đến khi nấu xong, Tiêu Dư An nếm thử một tiếng.

    Ờm.

    Còn không cả bằng thả gừng!!!

    Khó ăn quá!!!

    Tiêu Dư An vô cùng đau đớn, trong lòng khiển trách cái sự lãng phí lương thực của mình không thôi, đang muốn đem toàn bộ cháo đổ sạch thì Yến Hà Thanh đột nhiên mở miệng: “Nấu xong rồi à?”

    Tay Tiêu Dư An nhịn không được mà run một cái, vừa rồi mới có một màn như vậy xong, bầu không khí giữa hai người hiện tại đối với Tiêu Dư An mà nói có mười phần quỷ dị cổ quái, Tiêu Dư An ngượng ngùng đáp: “Rồi, nhưng mà khó ăn lắm, ta đang nghĩ xem có cách nào khác để làm đồ ăn không.”

    Nào biết Yến Hà Thanh lại lần mò ngồi xuống cạnh bên: “Không sao, múc cho ta một bát.”

    Tiêu Dư An gian gian phun ra nuốt vào: “Thực sự… rất khó ăn…:

    Yến Hà Thanh kiên trì: “Không sao.”

    Tiêu Dư An không lay chuyển được hắn, nhớ tới cháo lần trước mình nấu hắn cũng không ăn, lần này nhất định là ăn một miếng vào rồi sẽ biết là mạng vẫn quan trọng hơn, thế là múc một chén nhỏ đưa cho Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh múc một muỗng cháo cho vào miệng, nuốt nửa ngày, lại như không có việc gì nói: “Không tồi.”

    Tiêu Dư An: “…”

    Hắn biết tình yêu khiến con người ta mù quáng, nhưng mà hắn không biết tình yêu còn có thể khiến cho người ta mất cả vị giác luôn!! Cái loại đồ chơi khiến người phiền lòng này mà Yến ca ngươi cũng có thể nói thành không tồi? Lương tâm ngươi không cảm thấy đau sao?

    Yến Hà Thanh không chê cháo khó ăn, Tiêu Dư An tự nhiên cũng sẽ không ngại, hai người miễn cưỡng lấp đầy bụng, nghe thấy thanh âm dông tố bên ngoài không hề có xu hướng giảm bớt.

    “Sao đột nhiên lại mưa lớn thế chứ…” – Tiêu Dư An nhìn ra ngoài cửa sổ, giờ mới là giờ thân, lẩm bẩm tự nói.

    (*giờ thân: 3-5 giờ chiều.)

    Hắn vừa dứt lời, cách đó không xa đột nhiên truyền đến tiếng vang đinh tai nhức óc, giống như có thứ gì đó sụp đổ rơi xuống mặt đất, ngay cả nhà gỗ cũng theo tiếng vang đó mà có vẻ rung lên. Ngọn nến trong phòng bị gió từ bên ngoài lùa vào qua ô cửa sổ bị thủng thổi cho lúc sáng lúc tối, khiến lòng người bàng hoàng.

    Tiêu Dư An bị giật mình, vịn cửa sổ nhìn ra bên ngoài, bên ngoài tối đen, núi động cây lay, chỉ có thể cảm nhận được cuồng phong thổi tạt hạt mưa phả vào trên mặt, trừ như vậy, không nhìn rõ bất cứ thứ gì bên ngoài. Tiêu Dư An nghĩ nghĩ, từ trong nhà tìm ra tấm áo tơi phủ đầy bụi, giũ giũ hai lần, khoác lên trên người, vừa đi ra ngoài nhà gỗ vừa nói với Yến Hà Thanh: “Có lẽ là chỗ nào đó bị sập, ta ra ngoài kiểm tra.”

    Yến Hà Thanh nhíu mày mở miệng: “Đừng đi, mưa lớn như vậy, bên ngoài nguy hiểm.”

    Tiêu Dư An nói: “Không sao, trong lòng ta có nắm chắc, lỡ như có chỗ nào đó phía trên nhà gỗ bị sập thì càng nguy hiểm hơn, ta đi ra xem một chút thì về.”

    Nói xong Tiêu Dư An đẩy cửa nhà gỗ xông ra ngoài, bên ngoài cuồng phong gào thét, mưa to tầm tã, rất có tư thế đất rung núi chuyển.

    Yến Hà Thanh mới thoáng ngừng ngăn cản một cái đã thấy Tiêu Dư An xông vào trong màn mưa, toàn bộ trái tim hắn đều treo lên cổ họng, nào biết chỉ mới qua giây lát, Tiêu Dư An đã vọt trở về, vừa chạy còn vừa gào lớn: “Chạy, chạy, chạy đi!!! Sập rồi sập rồi!! Ở ngay phía trên!!! Đất đá lở! Núi lở rồi! Lúc về ta nhất định phải chôn cái tên miệng quạ đen Trương Bạch Thuật kia a a a!!”

    Yến Hà Thanh bị Tiêu Dư An kéo chạy ra bên ngoài, hạt mưa điên cuồng nện lên người bọn họ, tia sét chói mắt xẹt qua chân trời, Yến Hà Thanh nhìn thấy đá cùng với cây cối bị bùn nhão bọc lấy lăn từ trên núi xuống. Tia sét qua đi, thế gian lại lần nữa lâm vào bóng tối, tiếng sấm theo sát phía sau, đánh vang cả đất trời,

    Bỗng dưng nhớ tới gì đó, Tiêu Dư An đột nhiên dừng bước, hắn hung hăn vuốt nước mưa trên mặt, trong miệng bắt đầu lải nhải: “Không được, không được…”

    Đúng là họa vô đơn chí! Hắn đã đem gốc khương hoàng cùng với toàn bộ quả đỏ để ở trong nhà gỗ! Không có quả đỏ, mình sẽ bị lộ nguyên hình trước mặt Yến Hà Thanh mất!

    Tiêu Dư An nắm chặt lấy cánh tay Yến Hà Thanh, kéo cuống họng hô một câu: “Ngươi ở đây chờ ta! Ta lập tức sẽ trở về!”

    Nói xong Tiêu Dư An không còn dám chậm trễ, quay người phóng về phía nhà gỗ.

    Bỗng nhiên có một tia sét xẹt ngang qua đường chân trời, ánh sáng bạc khiến người chói mắt,, Yến Hà Thanh trông thấy cách đó không xa có một thân cây to bằng nửa cánh tay đang từ trên vách núi hướng về phía Tiêu Dư An mà lăn xuống! Mà chỗ nó lăn xuống lại vừa đúng là điểm mù của Tiêu Dư An! Hắn hoàn toàn không có phòng bị!

    Đôi mắt Yến Hà Thanh đột nhiên co lại, không chút do dự, mũi chân điểm nhẹ một cái, phi thân tiến lên.

    Tia sét qua đi, thế giới lại lần nữa lâm vào hắc ám, tiếng sấm rền vang nổ tung bên tai Tiêu Dư An, trong thoáng chốc ngoại trừ tiếng sấm ra hắn chẳng còn nghe được bất cứ thanh âm nào, chỉ cảm thấy lỗ tai ẩn ẩn đau.

    Dĩ nhiên, hắn cũng không nhìn thấy, nghe thấy, ở cách hắn không xa, Yến Hà Thanh dùng tấm lưng mình ngăn lại thân cây vừa lăn xuống ấy.

    Lực xung kích to lớn cơ hồ muốn đem lục phủ ngũ tạng của Yến Hà Thanh đảo lộn, thoáng cái hắn đã bị đẩy ngã lăn trên mặt đất, thuận theo dốc núi lăn xuống vài vòng mới giữ vững được thân thể, nước mưa lạnh buốt vô tình cướp đi nhiệt độ thân thể của Yến Hà Thanh, xối đến khiến hắn không có cách nào mở to mắt.

    Miệng Yến Hà Thanh mở rộng muốn hít sâu vào một hơi, nhưng mưa như trút nước, chặn lấy mũi miệng của hắn khiến hắn toàn thân phát lạnh. Yến Hà Thanh dùng cánh tay chống lên mặt đất, lảo đảo muốn đứng lên đi trở về chỗ trước đó Tiêu Dư An bảo hắn đứng chờ, thế nhưng khi hắn vừa mới đứng dậy, tim phổi giống như bị đảo lộn lại với nhau giống như bị lưỡi dao cắt ra, đau đến mức không có cách nào hô hấp.

    Hoa mắt, ù tai, Yến Hà Thanh gấp gáp thở hổn hển mấy cái, bỗng nhiên nghe thấy Tiêu Dư An đang gọi hắn.

    Thanh âm kia trộn lẫn với tiếng mưa rơi cùng tiếng sấm, chợt xa chợt gần, nghe có chút không chân thực.

    Yến Hà Thanh đè lại đau đớn trong ngực, lần theo phương hướng âm thanh mà nhìn, muốn đáp lại, thế nhưng thanh âm còn chưa phát ra, yết hầu đã ngòn ngọt, lập tức phun ra một búng máu. Sau đó nữa, trời đất quay cuồng, ý thức mơ hò, Yến Hà Thanh cứ như vậy mà ngã sấp xuống.

    Chương 117

    Đến khi Yến Hà Thanh tỉnh lại lần nữa thì phát hiện mình nằm trong một sơn động khô ráo, bên người có đống lửa được đốt từ cành lá khô đang cháy, y phục ẩm ướt trên người đã được cởi xuống để bên cạnh đống lửa hong khô, trên người được khoác một cái áo ngoài sạch sẽ, Yến Hà Thanh cầm lấy nhìn thoáng qua, phát hiện đó chính là áo ngoài của Tiêu Dư An.

    Hắn muốn chống người ngồi dậy, lại bị đau đến phải nhíu mày, từng cơn đau nhức từ ngực và lưng truyền đến. Vốn dĩ hắn đã đang bị thương, giờ lại bị va chạm mạnh như vậy, chỉ có thể thương càng thêm thương.

    Yến Hà Thanh hoãn lại một chút, ngắm nhìn bốn phía, ánh mắt nhất thời rơi vào một nơi.

    Bên cạn hắn, Tiêu Dư An một thân quần áo đơn bạc ngồi cạnh đống lửa, cùi chỏ chống trên đầu gối, tay siết thành nắm đấm chống đầu ngủ gật, đầu không ngừng gật lên gật xuống, nhìn qua có vẻ ngủ cực kỳ không an ổn.

    Dường như mơ thấy chuyện gì đó, lông mày Tiêu Dư An nhíu lại, đột nhiên giật mình, ở trong mộng hô lớn một tiếng: “Yến Hà Thanh!!”

    Tiêu Dư An bị chính mình ở trong mộng làm tỉnh giấc, sau khi hô xong, cả người đổ ra một trận mồ hôi lạnh.

    Đậu mớ! Vừa rồi hắn dùng chính giọng nói của mình mà hô!

    Thân thể Tiêu Dư An cứng đờ nhìn về phía Yến Hà Thanh, sau đó thở dài ra một hơi.

    Vạn phần may mắn là Yến Hà Thanh không có tỉnh, nếu như bị nghe thấy được, Tiêu Dư An thề, cho dù bên ngoài đang đổ mưa đao hắn cũng muốn chạy ra ngoài động.

    Tiêu Dư An nhịn không được bĩu môi trách móc hai tiếng: “…Cũng may là không bị nghe thấy.”

    Ngón tay Hà Thanh rõ ràng nhìn như đang mê man khe khẽ giật giật.

    “Sao còn chưa tỉnh thế nhỉ…” – Tiêu Dư An đem ánh mắt đặt vào trên thân Yến Hà Thanh, nhìn thấy y phục đang đắp trên người hắn chẳng hiểu vì sao lại tuột xuống một chút, thế là đưa tay đem y phục kéo lên, lại sờ sờ trán hắn kiểm tra nhiệt độ cơ thể.

    Bàn tay Tiêu Dư An đặt trên trán Yến Hà Thanh, đợi một lúc, sau khi xác định Yến Hà Thanh không vì bị dính mưa mà phát sốt, vừa muốn thu lại thì đột nhiên bị Yến Hà Thanh nắm lấy cổ tay.

    Toàn thân Tiêu Dư An cứng đờ, nhìn thấy Yến Hà Thanh chậm rãi mở mắt, hai mắt vì nửa mù mà lộ ra mê mang luống cuống.

    Tiêu Dư An vội vàng hấp tấp dùng cánh tay không bị túm kia vơ lấy một quả đỏ nuốt vào bụng, chờ sau khi giọng nói đã biến đổi mới lắp bắp nói: “Ngươi, ngươi đã tỉnh rồi? Cảm thấy thế nào, có bị đau ở đâu không?…”

    Đau, chỗ nào cũng đau, Yến Hà Thanh cảm thấy phần lưng của mình giờ phút này hẳn đã tím xanh một mảnh, nhìn thấy mà giật mình, hắn không ngồi dậy nổi, chỉ có thể nằm nghiêng: “Không sao, chúng ta đang ở đâu đây?”

    Tiêu Dư An đáp: “Là sơn động lúc trước ta đi hái thuốc phát hiện ra, ở trên cao, không bị nước mưa làm ngập, vừa vặn có thể đặt chân.”

    Thấy Yến Hà Thanh gật gật đầu, Tiêu Dư An thử đem cổ tay của mình từ trong tay Yến Hà Thanh rút ra, lại lần nữa bị nắm chặt.

    “Đừng đi.” – Giọng Yến Hà Thanh khàn khàn nói.

    “Không, không có, không đi.” – Tiêu Dư An liên tục nói.

    Yến Hà Thanh cụp mắt ừ một tiếng, chậm rãi đem cổ tay Tiêu Dư An kéo đến bên môi, nhẹ nhàng hạ xuống một nụ hôn.

    Tựa như có một ngọn lửa mảnh liệt cháy, từ môi Yến Hà Thanh đốt tới cổ tay Tiêu Dư An, lại đốt tới gương mặt hắn, cuối cùng nhảy nhót bốn phía trên người hắn, nhảy tới đâu nhóm lửa đến chỗ đó.

    Tiêu Dư An bất chợt rút tay về, hơn nửa ngày không lên tiếng.

    Khóe miệng Yến Hà Thanh khẽ cong lên một chút cực nhỏ, không dễ phát hiện: “Thẹn thùng?”

    Ai, ai, ai… mẹ nó, ai thẹn thùng chứ!

    A?? Ngươi, ngươi, ngươi ấy, nói ai thẹn thùng hả!

    Hắn, hắn, hắn là người đã học thuộc trích dẫn của bá đạo tổng tài! Có loại tình cảnh nào mà chưa từng thấy qua!? Loại lời nói cẩu huyết sáo rỗng cũ rích nào mà chưa từng nói qua chứ! Có biết bá đạo tổng tài toàn là loại nói ra mấy câu có tiêu chuẩn cao như “dễ chịu thì rên lớn lên” không hả!

    Không, không, không phải chỉ là hôn hôn cổ tay thôi sao? Ai, ai, ai thèm thẹn thùng!!

    Ngươi nói ai! Nói ai chứ!!

    Tiêu Dư An ỉu xìu trả lời: “…Không, không có.”

    Ý cười của Yến Hà Thanh càng sâu: “Ngươi nói lắp đó hả?”

    Ai, ai, ai cà lăm?

    Được, được, được, ta cà lăm, là ta cà lăm, thế nhưng mà ta chính là cà lăm vậy đó! Ta cứ, cứ, cứ cà lăm đó!! Thế nào hả! Không phục thì ngươi tới đánh ta coi! Đến đánh ta thử coi!

    Thấy Tiêu Dư An cứ chọc chọc đống lửa không nói thêm gì nữa, Yến Hà Thanh xuyên qua ánh lửa cẩn thận ngắm nghía khuôn mặt hắn, sau đó nói: “Lạnh.”

    “A? Lạnh à?” – Tiêu Dư An đốt đống lửa cháy mạnh thêm một chút: “Còn lạnh không?”

    “Lạnh.”

    “Không phải phát sốt đó chứ, nhưng mà vừa nãy sờ trán đâu có thấy nóng?” – Tiêu Dư An cảm thấy khó hiểu, lại muốn kiểm tra lại nhiệt độ cơ thể cho Yến Hà Thanh lần nữa.

    Yến Hà Thanh đột nhiên đưa tay ôm lấy eo Tiêu Dư An, đem hắn kéo vào trong lòng, hai tay càng thêm ôm sát lại: “Không lạnh nữa.”

    Tiêu Dư An: “…Được, được thôi, không, không lạnh, thì, thì tốt.”

    Tự chọn kịch bản của nữ thứ ba, có khóc cũng phải diễn tiếp.

    Chương 118

    Sáng sớm ngày hôm sau, mưa dần dần nhỏ lại, có vẻ sắp tạnh, Tiêu Dư An cầm nhánh cây chọc chọc đống lửa bị đốt gần như không còn chút gì, bên trong đống tro tàn còn vùi hai củ khoai lang tỏa ra hương thơm mê người.

    Cũng may lúc trước đi hái thuốc ngang qua hắn cảm thấy cái sơn động này rất thích hợp để trú ẩn, thế là để lại đồ châm lửa cùng với thức ăn để đề phòng bất cứ tình huống nào, cho nên hai người mới không phải chịu cảnh đói bụng.

    Khoai lang trong đống tro tàn bốc lên từng đợt hơi nóng mông lung, Tiêu Dư An cầm lấy một củ, cảm thấy phỏng cả tay, tung qua tung lại hai lần, chờ đến khi nguội hơn chút mới lột vỏ đặt vào tay Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh gật gật đầu nói cám ơn, sau khi nhận lấy cũng không vội cho vào miệng, hỏi Tiêu Dư An: “Sau này, có tính toán gì không?”

    “Ngươi hỏi ta có tính toán gì à…” – Tiêu Dư An thì thào một tiếng, hai tay chống ra phía sau, ngửa đầu nhìn vách hang đá: “Nhà gỗ nhất định đã sập rồi, hai ta không có chỗ để trú nữa, hay là chờ sau khi mưa tạnh thừa dịp thời tiết tốt thì lên đường trở về, vả lại y thuật của sư phụ ta cao minh hơn ta, nhất định có thể trị khỏi mắt của ngươi.”

    Tay cầm khoai lang của Yến Hà Thanh khựng lại: “Ngươi nguyện ý dẫn ta đi?”

    “A…” – Tiêu Dư An đầu tiên là ngây ra, ngay sau đó đột nhiên kịp phản ứng lại: Trong nguyên tác, Yến Hà Thanh chưa từng đề cập đến chuyện của Nam Yến quốc, vì thế Lâm Tham Linh cũng không biết thân phận cùng với suy nghĩ của hắn, cho nên lúc đó mới đem hắn mang về Đào Nguyên thôn. Nhưng mà trước đó Yến Hà Thanh đã từng đề cập qua với hắn về chuyện quân doanh Nam Yến quốc.

    Vậy thực ra là Yến Hà Thanh vẫn muốn quay về quân doanh Nam Yến quốc sao?

    “Ngươi muốn về quân doanh Nam Yến quốc mà ngươi đã nhắc tới trước đó à?” – Tiêu Dư An cẩn thận hỏi.

    Yến Hà Thanh cắn một miếng khoai lang, chầm chậm nhai, sau khi nuốt xuống mới rũ mắt hỏi: “Ngươi hận ta không?”

    Tiêu Dư An khẽ giật mình, cả nửa ngày cũng không hiểu được những lời này của Yến Hà Thanh là có ý gì: “A?”

    Yến Hà Thanh từng chữ từng chữ một nói, ngữ khí thong thả: “Nếu như ngươi không hận ta, vậy có thể dẫn ta đi không?”

    Tiêu Dư An nghi hoặc không hiểu, hắn chỉ là một “nữ thứ ba” thì hận Yến Hà Thanh làm cái gì? Hận hắn thu nhiều người vào hậu cung? Hay hận hắn đã có lão bà khác rồi mà đến giờ còn chưa nói cho mình?

    Cái kịch bản này sao lại sai trái như vậy? Ai có thể nói cho hắn biết, những lời này phải đỡ thế nào không!

    Yến Hà Thanh dùng khóe mắt khẽ liếc nhìn Tiêu Dư An hai lần trầm mặc, tiếp tục nói: “Ngươi nếu như ghét ta, hận ta, thì hãy đẩy ta ra, đừng để ta ôm chút ảo tưởng nào, uổng công ta vui vẻ, ta thà rằng ngươi không thèm để ý đến sống chết của mình còn hơn.”

    Tiêu Dư An có chút sững sờ, lại nghe thấy Yến Hà Thanh tiếp tục nói: “Ngươi quyết tuyệt cắt đứt mọi tưởng niệm của ta, ta mới có thể buông tay mà để ngươi rời đi, nếu như còn khiến ta nhìn thấy chút hi vọng nào, cho dù là mỏng manh, ta cũng không biết… không biết sẽ làm ra chuyện gì nữa.”

    Đoạn lời nói sâu xa không rõ ý nghĩa này khiến Tiêu Dư An choáng váng nửa ngày mới trả lời: “Ta…”

    Yến Hà Thanh nhẹ giọng cắt lời hắn: “Ta không phải cần nghe câu trả lời của ngươi, ta chỉ muốn nói cho ngươi biết mà thôi.”

    Ta chỉ muốn cho ngươi biết, sự vô tâm vô ý của ngươi, chính là nửa đời vui vẻ của ta.

    Tiêu Dư An chỉ sợ mình sẽ nói sai, không dám lên tiếng nữa, lột vỏ khoai lang cắn hai cái.

    Chẳng biết từ lúc nào, mưa bên ngoài đã tạnh, ánh nắng xuyên thấu qua tầng mây dày đặc, ánh sáng vàng óng buông xuống, Tiêu Dư An gặm xong miếng khoai lang cuối cùng, chạy ra khỏi động phơi nắng, thoải mái duỗi lưng một cái rồi lại quay về trong động.

    Trong sơn động mờ tối, Yến Hà Thanh cúi thấp đầu, trên mặt buông xuống một cái bóng ảm đạm khiến không một ai có thể nhìn rõ nét mặt của hắn, đột nhiên một cánh tay đưa qua nắm lấy tay hắn.

    Tiêu Dư An cười một nụ cười thật ấm áp: “Đi thôi, đừng ngẩn ra đó nữa, bên ngoài có mặt trời rồi, hiện tại xuống núi rất thích hợp, ta dẫn ngươi đi, đảm bảo không để ngươi bị ngã.”

    Thôn Đào Nguyên, ngày hôm qua, trời mưa to gió lớn rất lâu, cuối cùng hiện tại cũng đã tạnh, Trương Bạch Thuật hái thuốc trở về, Lâm Tham Linh cũng không cần phải mỗi ngày đến y quán giúp trông coi cùng chăm sóc Trương Trường Tùng nữa.

    Phủ đệ luôn luôn náo nhiệt lúc này lại lộ ra vẻ quạnh quẽ không ngờ, Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt đã đưa Tạ Thuần Quy đến Tây Thục quốc khám bệnh, mấy ngày hôm trước cũng đã gửi thư về để các nàng không cần phải lo lắng. Lâm Tham Linh ngồi ở trong sân hì hục giặt quần áo, Tam Di ra bên ngoài cửa phủ thò đầu trông ngóng: “Ôi chao, đã mấy ngày rồi, Dư An sao vẫn còn chưa về?”

    Lâm Tham Linh lau lau mồ hôi trên trán, trấn an nói: “Tam Di, người đừng gấp, chẳng phải lần trước Bạch Thuật đưa tin về nói Tiêu công tử không sao, chỉ là sẽ về muộn một chút sao?”

    “Ai nha, chẳng phải là do ngày hôm qua mưa lớn đó sao? Trên núi không an toàn, ta lo lắm.” – Tam Di liên tục thở dài.

    Lâm Tham Linh đem y phục ướt nước vặn ba cái, vừa làm vừa nói: “Tam Di đừng lo quá, coi chừng tích lại trong người, nói không chừng lát nữa Tiêu công tử sẽ trở lại.”

    Tam Di lại thở dài thì thầm vài tiếng, lúc này mới đi vào trong phòng.

    Lâm Tham Linh giặt sạch quần áo, giũ giũ mấy lần, treo trong nội viện, sau đó bưng chậu nước ra ngoài phủ đổ. Đổ nước xong, Lâm Tham Linh cầm chậm thở ra một hơi, vừa muốn quay người trở về phủ đệ, đột nhiên vội vàng dừng bước.

    Từ xa xa có hai người chậm rãi đi tới, trong đó một người chính là Tiêu Dư An.

    Lâm Tham Linh giơ tay lên cao quơ quơ muốn gọi Tiêu Dư An, đột nhiên thấy Tiêu Dư An vội vàng dựng ngón cái lên làm dấu ra hiệu im lặng khiến nàng hoảng hốt vội vàng che miệng lại.

    Thấy Lâm Tham Linh không hô thành tiếng, Tiêu Dư An khẽ thở ra một hơi, nửa dắt nửa vịn Yến Hà Thanh đi đến phủ đệ.

    Khoảng nửa khắc trước, Tiêu Dư An đã khôi phục giọng nói vốn có, nghĩ tới sau khi về đến phủ đệ không cần phải giả dạng làm Lâm Tham Linh, thế là không tiếp tục ăn thêm quả đỏ. Cũng may vừa rồi Yến Hà Thanh không nói chuyện với hắn cho nên lúc này mới tránh được việc bị bại lộ thân phận.

    Tiêu Dư An thấy Lâm Tham Linh cách hai người bọn họ càng ngày càng gần, trong nhất thời nội tâm ngũ vị tạp trần, trăm mối cảm xúc ngổn ngang, không khỏi thầm than trong lòng: Xem ra mấy ngày tiếp theo mình không thể không ở y quán rồi, mà cái trấn này thì nhỏ, phải phòng ngừa không để chạm mặt với Yến Hà Thanh mới được.

    Lâm Tham Linh không hiểu vì sao không thể nói chuyện, khó hiểu nháy mắt mấy cái với Tiêu Dư An, lại thấy hắn ra hiệu, thế là nhẹ chân nhẹ tay buông chậu giặt quần áo xuống, cẩn thận đi đến chỗ bọn hắn.

    Tiêu Dư An kéo tay Lâm Tham Linh qua, chậm rãi đưa vào trong tay Yến Hà Thanh, nghĩ sau chỉ cần dặn Lâm Tham Linh vài câu là mình có thể thành công lui thân rồi!

    Mắt thấy nam chính cùng với nữ thứ ba sắp thành công nắm lấy tay nhau, đột nhiên Yến Hà Thanh lại hất tay ra, dọa Tiêu Dư An phải ngẩng đầu nhìn lại, cẩn thận xem xét, giống như bị sét đánh, khiến hắn cả kinh đến mức đứng sững ngay tại chỗ.

    Chương 119

    Hai mắt Yến Hà Thanh sáng sủa hữu thần nhìn mình không chớp mắt, đôi đồng tử đen nhưu mực phản chiếu rõ ràng thân ảnh của mình, nào có nửa điểm giống mù kia chứ!

    Củ lạc giòn tan!!! Mắt của ngươi sao nói khỏi cái là khỏi hẳn luôn vậy hả! Có thể cho chút giảm xóc được không!

    Thoắt cái Tiêu Dư An đã lui lại nửa bước, đột nhiên có loại xúc động muốn xoay người bỏ chạy, nào biết động tác của Yến Hà Thanh so với hắn còn nhanh hơn, bước lên trước một bước gắt gao túm chặt lấy cổ tay hắn.

    Làm gì thế! Ngươi muốn làm gì thế hả! Lâm Tham Linh còn đang ở bên cạnh đấy! Ngươi muốn bị bại lộ tính cách hắc hóa của mình đó à! Ngươi thận trọng chút được không!

    Tiêu Dư An biết Yến Hà Thanh muốn thiến mình!!! Thế nhưng hắn không thể động thủ luôn ở chỗ này đó chứ!

    Tiêu Dư An muốn ngừng thở luôn nhưng vẫn không quên Lâm Tham Linh, sau khi bị Yến Hà Thanh túm lấy cổ tay thì lập tức quay đầu làm cái khẩu hình với Lâm Tham Linh: Ngươi mau gọi hắn là tướng công!

    Em gái à, hô nhanh lên! Trong nguyên tác Yến Hà Thanh chính là một kẻ cuồng sủng hậu cung, ngươi hô một tiếng tướng công, nhất định hỏa khí của hắn có thể tiêu hết một nửa! Thừa dịp hắn phân tâm ta có thể nhanh chóng chuồn đi á!!

    “Cái… cái gì?” – Lâm Tham Linh không hiểu.

    Tiêu Dư An liên tục làm mấy cái khẩu hình bảo gọi tướng công.

    Lâm Tham Linh đột nhiên hiểu ra, trong đáy mắt toát ra một tia hoang mang cùng do dự, nhưng nghĩ tới trước đó Tiêu Dư An đã cứu mình, thế là hai tay giao cùng một chỗ, lấy hết dũng khí, hít sâu một hơi.

    Sau đó, hô lớn với Tiêu Dư An: “Tướng công!”

    Tiêu Dư An: “…”

    Yến Hà Thanh: “…”

    Chỉ thấy Yến Hà Thanh vì quá kinh ngạc mà trợn to hai mắt, lại thấy vẻ mặt hắn chậm rãi từ kinh ngạc chuyển dần thành lạnh như băng, Tiêu Dư An cảm thấy quả thực rất có khả năng mình sắp bị hắn ngay tại chỗ thiến sạch.

    Trong một quyển tiểu thuyết ngựa giống văn, thứ không thể động vào nhất là cái gì?

    Tính mệnh của nam chính?

    Sai!

    Bàn tay vàng của nam chính?

    Sai!

    Người thân bạn bè của nam chính?

    Sai!

    Đó chính là hậu cung của nam chính! Các bà vợ của hắn! Bất kỳ một em gái nào nam chính để mắt tới! Bất luận là ngươi muốn theo đuổi hay hành hạ hay bất cứ thứ gì khác, thì tóm lại cứ rửa sạch cổ mà ngồi chờ chết đi!

    Tiêu Dư An bị câu gọi tướng công của Lâm Tham Linh làm cho bất thình lình phải lui về sau nửa bước, giẫm phải hòn đá nhỏ, chân bị trẹo một cái cả thân thể thoáng lảo đảo. Yến Hà Thanh vội vàng dùng sức đỡ lấy Tiêu Dư An, cùng lúc đó, Lâm Tham Linh khẽ a một tiếng, tiến lên đỡ lấy một bên khác của Tiêu Dư An: “Tiêu… Tướng công, ngươi sao rồi?”

    Không nghĩ tới Lâm Tham Linh lại tiếp tục hô thêm tiếng nữa, Tiêu Dư An suýt chút nữa thì không đứng dậy nổi.

    Hắn cùng với Yến Hà Thanh vốn đã có thù cũ chưa được tính toán rõ ràng, hiện tại lại nhiều thêm một cái: Giả dạng làm nữ tử lừa gạt hắn.

    Vả lại hắn không những lừa gạt Yến Hà Thanh, hắn còn khiến Yến Hà Thanh động lòng yêu mến, đây rõ ràng chính là đùa giỡn người ta!

    Trong nguyên tác, Yến Hà Thanh hận nhất chính là người khác đem hắn ra mà đùa giỡn! Hiện tại rơi vào tình huống này, Tiêu Dư An cảm thấy chỉ sợ là bị hắn xẻo hơn trăm nhát mới có thể giải hận được.

    Vốn cho rằng Yến Hà Thanh sẽ nổi giận, ai ngờ phản ứng kế tiếp của Yến Hà Thanh lại khiến Tiêu Dư An có chút bất ngờ.

    Yến Hà Thanh giống như bị người đánh cho một đòn cảnh cáo, hơn nửa ngày không nói thành lời, hắn cơ hồ run rẩy cầm tay Tiêu Dư An, cổ họng tắc nửa ngày mới lẩm bẩm nói ra một câu: “Ngươi… ngươi cùng nàng đã thành thân rồi sao?”

    Một câu nghi vấn mang theo vạn phần cẩn thận, tựa như chỉ cần tùy tiện đưa ra một đáp án cũng có thể đem hắn đẩy vào vực sâu, vạn kiếp bất phục.

    “Ta…” – Tiêu Dư An nhất thời không biết phải trả lời thế nào.

    Trọng điểm câu nói này của Yến Hà Thanh khẳng định chính là nàng, nhưng tại sao Yến Hà Thanh lại hỏi như vậy mà không phải là lập tức phát tác?

    Giờ phút này, Yến Hà Thanh sớm đã không phải là kẻ phải chịu nhục, một tù binh mặc người chà đạp ở hoàng cung Bắc quốc năm đó nữa, hắn không cần phải che giấu tài năng, cũng không cần phải ngụy trang chính mình, hắn có thể mặt không đổi sắc mà dùng chính tay mình để đâm, thậm chí là tra tấn bất cứ người nào đã từng tổn thương hắn.

    Nhưng bây giờ Yến Hà Thanh lại khiến Tiêu Dư An cảm thấy lạ lẫm, không biết có phải do trên người còn đang bị thương hay không mà sắc mặt của hắn trắng bệch, ánh mắt hoang mang giống như một con hạc giấy yếu ớt, chịu không nổi gió táp mưa sa.

    Chẳng lẽ là bởi vì Yến Hà Thanh phát giác mình đã động tình rất sâu với Lâm Tham Linh? Hiện tại biết nàng đã thành thân, không đành lòng làm tổn thương đến gia đình nàng cho nên mới có biểu cảm như vậy? Vì thế cũng dự định buông tha cho mình?

    Sự trầm mặc trong chốc lát của Tiêu Dư An làm Yến Hà Thanh tưởng rằng hắn đang ngầm thừa nhận, dù sao loại chuyện này, cho dù là Tiêu Dư An nói dối, nữ tử này sẽ không cần để ý đến sự trong sạch của mình mà mù quáng chạy đi gọi người khác là tướng công sao?

    Rõ ràng là thanh âm huyên náo ầm ĩ của ban ngày, vậy mà bầu không khí giữa ba người lại yên lặng đến đáng sợ, phảng phất như tiếng kim rơi cũng có thể nghe được.

    Một lúc lâu, Yến Hà Thanh buông Tiêu Dư An ra, hắn cụp mắt thu tay lại, cống họng vừa đau vừa tắc, thanh âm phát ra vừa khàn vừa chát, hắn mở miệng, như thể muốn kể muốn nói một đoạn dài, thế nhưng cuối cùng ra khỏi miệng cũng chỉ còn lại một chữ: “Được…”

    Lại thật lâu sau đó, Yến Hà Thanh lần nữa thì thào mở miệng, giọng nói bé đến mức không thể nghe thấy, vẫn là một chữ kia: “Được…”

    Nói xong, Yến Hà Thanh quay người đi ra khỏi thành trấn, Tiêu Dư An không giữ lại, hắn không biết phải làm sao chỉ đứng nguyên tại chỗ đưa mắt nhìn Yến Hà Thanh rời đi.

    Chương 120

    Yến Hà Thanh cứ như vậy đi từng bước một đến chỗ tường thành, hắn giống như một cỗ thi thể, hai mắt vô thần, tứ chi cứng ngắc, hắn không nghĩ gì cả, không dám nghĩ một cái gì cả, toàn thân hắn phát lạnh, những vết thương trước đó bắt đầu ẩn ẩn phát đau.

    Bị nặng nhất là vết thương ở trên lưng, hắn vì cản khúc cây lăn xuống cho Tiêu Dư An mà bị thương.

    Chắc là lục phủ ngũ tạng cũng bị thương trong lúc đó, nếu không thì sao bây giờ toàn thân lại phát đau kia chứ? Có lẽ là do những tổn thương trước đó tích lại rồi bộc phát, đột nhiên Yến Hà Thanh cảm thấy một cơn đau nhức từ ngực lan ra toàn thân, đau đến mức hắn nhíu chặt lại lông mày, cuối cùng ngay cả một bước cũng không bước nổi.

    Một tay hắn chống lấy tường thành, một tay gắt gao ôm ngực, cơn đau đớn kia chạy loạn khắp toàn thân hắn, cuối cùng nhảy đến trên cổ, Yến Hà Thanh cứ như vậy đột nhiên hộc máu.

    Máu tươi từ khóe miệng của hắn từng chút từng chút một chảy xuống, nhiễm lên y phục, rơi xuống đất, Yến Hà Thanh chầm chậm hồi thần, đưa tay nhẹ nhàng lau lau khóe miệng, nào biết lại có một cỗ đau nhức khó chịu dâng lên ngực, ngụm máu mới nãy còn chưa nuốt trở về đã lại lần nữa phun ra. Tiếp theo đó, hai mắt hắn biến thành màu đen, đầu váng tai ù.

    Những người đi đường không biết tên bên cạnh đang ồn ào, Yến Hà Thanh lại chẳng nghe rõ bất cứ thứ gì, cứ như vậy thẳng tắp ngã xuống.

    Nhưng thân thể của hắn không rơi xuống mặt đất lạnh như băng mà là nhào vào một lồng ngực ấm áp.

    Giống hệt như hôm gió bắc thổi vù vù nơi cung điện Bắc quốc ấy, hắn mặc một thân áo mỏng, ròng rã quỳ trong viện tử giá rét giữa trời đông, cuối cùng lúc không nhịn được mà ngã xuống, cũng đã nhào vào trong lồng ngực ấm áp như vậy. Từ đây, thời gian đảo lộn, phiền não nơi đầu mày, nội tâm bị quấy nhiễu, biết là tâm bệnh lại không thể trị.

    Tại sương phòng trong phủ đệ, Trương Trường Tùng ngồi ở bên giường, vuốt vuốt ria mép hoa râm, bộ dáng như có điều suy nghĩ bắt mạch cho người nằm trên giường.

    Trên giường, Yến Hà Thanh đắp chăn mỏng, sắc môi trắng bệch, trên mặt cũng không có chút huyết sắc nào, hai mắt nhắm chặt, xem ra đã hôn mê một lúc lâu.

    Tiêu Dư An đứng ở một bên, không dám thở mạnh.

    “Hừm…” – Trương Trường Tùng hắng giọng một cái, lại im lặng không nói lời nào.

    Tiêu Dư An nhịn không được nói: “Sư phụ, người hừm cái gì đó! Hắn đâu phải mang thai, không cần phải bắt mạch lâu thế chứ?!”

    Trương Trường Tùng lườm hắn một cái: “Nói…”

    Tiêu Dư An hô: “Cái gì?? Hoạt mạch?? Thực sự có thai rồi?!”*

    (Chữ “nói” và chữ “hoạt” trong tiếng trung đọc là “huà” và “huá”, đọc khác thanh điệu thôi, nếu không để ý nghe thì sẽ bị nhầm như ông An đấy.)

    Một ngụm máu già của Trương Trường Tùng nghẹn lại trong họng, nổi giận đùng đùng mắng hắn: “Ta muốn nói với ngươi là đừng có nói nhiều thế! Còn có, ai bảo với ngươi hoạt mạch là có thai? Ngươi nhìn cái dáng vẻ khí huyết phương cương này của ngươi coi, bây giờ ta đem ngươi đi bắt mạch thì mạch của ngươi cũng là hoạt mạch luôn đấy!!!”

    Tiêu Dư An nói: “Hoạt hoạt hoạt, sư phụ nói cái gì cũng đúng, sư phụ nói ta mang thai ta cũng tin.”

    Trương Trường Tùng căn bản không có nhiều lời như Tiêu Dư An cho nên cũng lười tranh cãi với hắn, ông sờ sờ ria mép, thu hồi tay đang bắt mạch, thở dài nói: “Trong lòng người này có chỗ suy nghĩ không thông, tinh thần bất ổn, khí huyết không thể lưu thông, trở nên chán nản.”

    Tiêu Dư An tắc nửa ngày, nháy mắt mấy cái nói: “…Cho nên, vẫn là mang thai?!”

    Trương Trường Tùng tức giận quơ lấy quyển sách thuốc cầm trong tay nện Tiêu Dư An: “Cút đi chép mười lần cho ta!”

    Tiêu Dư An tiếp được sách thuốc: “Chép chép chép, ta chép, thế, sư phụ, hắn đến cùng là bị làm sao?”

    Trương Trường Tùng liếc xéo hắn một cái: “Không chết được, vết đao trên người người này cơ bản đã khỏi hẳn, cho nên không phải do ngoại thương mà mất máu hôn mê. Vừa mới nãy ta bắt mạch, mơ hồ thấy mạch có hơi hướng chìm, cho nên đó là do tích tụ nhiều ngày, tưởng niệm mà không được cho nên tỳ phổi vốn đã có bệnh ẩn, lại ngẫu nhiên bị va chạm làm bị thương tới phổi vì vậy mới dẫn đến thổ huyết. Chờ chút nữa ta viết phương thuốc, ngươi qua chỗ ta bốc thuốc đi.”

    Tích tụ nhiều ngày? Trong nguyên tác, vì Vĩnh Ninh công chúa chết nên tinh thần Yến Hà Thanh mới bất ổn thì hắn hiểu, hiện tại thì Yến Hà Thanh làm gì có cái gì để mà bất với chả ổn, mở hậu cung ra một cái chẳng phải là đời lên hương rồi sao?

    “Ài, cám ơn sư phụ.” – Tiêu Dư An đưa Trương Trường Tùng về y quán, lại dựa theo phương thuốc của Trương Trường Tùng mà bốc thuốc, muốn đi ra hậu đường gọi Trương Bạch Thuật một cái, kết quả ở hậu đường chẳng thấy Trương Bạch Thuật đâu ngược lại lại gặp Lâm Tham Linh đang ngồi xổm ở đó sắc thuốc.

    Lâm Tham Linh phẩy phẩy cái quạt hương bồ lớn trong tay, thỉnh thoảng mở nắp bình thuốc bằng sứ ra nhìn một chút, nàng hít phải khói than, thỉnh thoảng lại ho khan, nhưng bộ dáng vẫn rất kiên nhẫn. Nghe thấy tiếng bước chân, Lâm Tham Linh quay đầu nhìn lại, thấy là Tiêu Dư An liền hỏi: “Tiêu công tử? Ngươi đến tìm Bạch Thuật đấy à? Hắn lên núi hái thuốc rồi, giờ không có ở đây.”

    Xưng hô của Lâm Tham Linh với Trương Bạch Thuật khiến Tiêu Dư An hơi ngẩn ra, hắn hỏi: “Sao ngươi lại ở đây?”

    “À, chẳng phải Trương mụ ở đầu phố Đông hôm qua bị nhiễm phong hàn đó sao? Nhà bà ấy không có ai chăm sóc nên Bạch Thuật nói ta giúp bà ấy sắc thuốc!” – Lâm Tham Linh đáp.

    Tiêu Dư An vẫn luôn cảm thấy có gì đó sai sai, nhưng nhất thời lại không nói ra được, đành phải hỏi: “Sắp đến giờ ăn tối rồi, ngươi có về không?”

    “Ta không về đâu, ta đã nói với Tam Di rồi, giờ ở lại y quán để giúp đỡ Trương đại phu, lưng của Trương đại phu vẫn chưa khỏi, ta phải nấu cơm cho ông ấy! Khi nào chúng ta ăn xong cơm tối thì về.” – Lâm Tham Linh trả lời.

    Tiêu Dư An gật gật đầu, trong lòng cảm khái một tiếng.

    Cái này sao giống với tình cảnh ba người một nhà hòa thuận vui vẻ thế nhể?

    Lúc Tiêu Dư An còn đang suy tư lại nghe thấy Lâm Tham Linh nhỏ giọng gọi hắn: “Tiêu công tử, lúc đó, cái xưng hô tướng công kia… cái kia ta…”

    Tiêu Dư An liên tục khoát tay: “Đó là do ngươi hiểu lầm ý của ta! Hiểu lầm, hiểu lầm lớn đó!”

    Lâm Tham Linh nhẹ thở ra một hơi: “Là do ta ngu ngốc.”

    Tiêu Dư An nói: “Thôi… được rồi được rồi, không có gì đâu, nhớ về sớm một chút.”

    Hai người nói tạm biệt, Tiêu Dư An mang theo thuốc trở lại phủ đệ, nhìn thấy Tam Di cầm một phong thư đi tới: “Dư An Dư An, ngươi xem nè, là thư bọn Liễu An gửi về đấy.”

    Tiêu Dư An nhận thư, nghiêm túc đọc, Tam Di hỏi: “Bệnh tình của Thuần Quy thế nào rồi?”

    Tiêu Dư An nói: “Trên thư nói bệnh của Thuần Quy phải điều trị cho nên trong thời gian ngắn không thể trở về được, Phong Nguyệt để hắn lại cho vị thần y kia chăm sóc.”

    Tam Di lại hỏi: “Vậy Liễu An với Phong Nguyệt thì sao?”

    Tiêu Dư An cười nói: “Hai người bọn họ đi hưởng tuần trăng mật rồi.”

    Tam Di ngơ ra: “Hưởng tuần trăng mật? Hưởng tuần trăng mật là cái gì?”

    Tiêu Dư An vui vẻ toét miệng cười: “Không có gì không có gì, tóm lại là bọn họ rất tốt, đúng rồi, Tam Di, người trong sương phòng kia tỉnh chưa?”

    Tam Di lắc đầu: “Chưa tỉnh đâu.”

    Tiêu Dư An thu lại ý cười, mặt lộ vẻ lo lắng.

    Tam Di thăm dò sắc mặt của hắn, nói: “Đừng lo lắng quá, đi đi đi, chúng ta đi ăn cơm, đói rồi chứ gì? Bàn ta bày xong hết rồi!”

    Tiêu Dư An không đáp lại, hướng mắt nhìn về phía sương phòng, bị Tam Di túm lấy tay kéo về phía nhà ăn.

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao