Xuyên thành vai ác phải sống làm sao – Chương 141-150

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao

    Chương 141

    Thấy Tiêu Dư An không hề phòng bị ngủ bên trong trướng, Yến Hà Thanh hơi có chút kinh ngạc nhíu mày: “Ngươi cũng có vẻ yên tâm quá nhỉ.”

    Tiêu Dư An vì mệt mỏi nên đã tiến vào trạng thái ngủ nông, cũng mặc kệ Yến Hà Thanh có nghe hiểu hay không, lơ mơ lải nhải: “Yến ca ngươi mặc dù là bá đạo tổng tài, nhưng ta biết ngươi không phải là tổng tài bá đạo chỉ biết dùng nửa người dưới để suy nghĩ.”

    Yến Hà Thanh không quấy rầy hắn nữa, thổi tắt ánh nến đặt trên bàn thấp, mượn ánh trăng xuyên qua màn trướng mà tiếp tục xem binh thư.

    Mặc dù Tiêu Dư An đã buồn ngủ đến mức không thể nói lưu loát, thế nhưng sau khi cảm thấy xung quanh tối đi, vẫn nhắc: “Ngươi… đốt đèn lên đi, ta… ta ngủ được, ngươi… ngươi đừng để mắt mình bị hỏng… đốt, đốt.”

    Yến Hà Thanh còn chưa đốt đèn, hắn vẫn còn nhắc, chờ đến khi trong trướng có ánh nến sáng lên thì mới dừng lại.

    Sáng sớm ngày hôm sau, sau khi Tiêu Dư An tỉnh dậy thì phát hiện trước khi đi ngủ mình ngủ một mình, sau khi tỉnh dậy mình cũng dậy một mình.

    Trong quân trướng trống rỗng, không thấy tăm hơi Yến Hà Thanh đâu.

    Tiêu Dư An đeo mặt nạ lên, cảm thấy quái lạ đi ra khỏi quân trướng, phát hiện toàn bộ quân doanh đều trống rỗng, hắn túm lấy một binh lính đang canh giữ hỏi: “Hoàng thượng của các ngươi đâu?”

    “Tiêu, Tiêu đại phu? Hoàng thượng của chúng ta sáng nay dẫn binh ngự giá thân chinh.” – Lính canh hỏi.

    “Vội vàng như vậy?! Nhưng trên người hắn vẫn còn có vết thương!!!” – Tiêu Dư An gào lên.

    “A…? Đánh trận có vết thương không phải là chuyện thường xảy ra sao?” – Thị vệ bị Tiêu Dư An gào đến có chút ngốc.

    “…” – Lúc này Tiêu Dư An mới phát hiện mình hơi bị thất thố, che miệng ho khan, cúi đầu khoát khoát tay, không nói thêm gì nữa, đứng dậy đi vào quân trướng của những binh sĩ đang bị thương nghỉ ngơi.

    Mấy chục hôm sau, trong quân trướng không ngừng có thương binh bị đưa vào, phần lớn cả người đều là máu, may mắn thì bị chút vết đao hoặc trúng tên, bất hạnh thì thiếu tay cụt chân, còn xui xẻo hơn nữa thì trực tiếp mất mạng.

    Tiêu Dư An từ có thể bình tĩnh ngửi mùi máu tươi đến vừa ngửi thấy đã buồn nôn lại đến khi chết lặng, có lần trong quân trướng bị đưa vào một tướng sĩ bị gọt mất một bên mặt có thể trông thấy cả xương hàm dưới, Tiêu Dư An dù có liều mạng cũng vẫn không thể đem người từ quỷ môn quan kéo về, chỉ có thể trơ mắt mà nhìn tướng sĩ kia đau đến mức chết đi sống lại sau đó không còn hơi thở nữa.

    Thi thể tướng sĩ kia bị người dùng vải trắng bọc lại chuyển ra bên ngoài, Tiêu Dư An nhịn không được bóp chặt lấy yết hầu chạy ra ngoài trướng nôn ra một bãi nước chua, tiểu tướng sĩ đến hỗ trợ vuốt vuốt lưng hắn hỏi: “Tiêu đại phu, ngươi không sao chứ?”

    Tiêu Dư An khoát khoát tay, sau khi dùng nước sạch rửa tay thì vỗ vỗ bả vai tướng sĩ kia nói lời thấm thía: “Kiếp sau nếu có làm tổng tài, lúc làm từ thiện thì nhớ phải chi nhiều chi phí vào thiết bị chữa bệnh của bệnh viện.”

    Tướng sĩ kia ngơ ra: “A? Cái gì? Cái gì? A?”

    Tiêu Dư An còn chưa hồi lại sức, ngoài trướng đã có người bị khiêng tới bên cạnh gào khóc hô: “Đại phu!! Mau cứu hắn! Ngươi mau tới cứu hắn!! Đại phu!”

    “Cái này… bên này.” – Thanh âm đáp lại của Tiêu Dư An có chút hư thoát, dứt khoát ngậm miệng lại, chỉ huy tướng sĩ đem người buông xuống, cầm băng gạc cùng thuốc tới băng bó.

    Trong lúc cầm máu lại sững sờ: “Trần phó tướng?!”

    Vai phải của Trần Ca bị một mũi tên xuyên qua, phần bụng dưới cũng trúng một tiễn, bởi vì mất máu nhiều nên đã hôn mê. Tiêu Dư An không dám thất lễ, bắt đầu ra tay rút mũi tên ra, ai ngờ mũi tên của Đông Ngô quốc có mang theo móc câu, không cắt vết thương thì không thể lấy ra được, Tiêu Dư An đành phải cắn răng dùng đến dao.

    Có lẽ là bởi vì thực sự quá đau, làm được nửa chừng thì Trần Ca tỉnh lại, sau đó bắt đầu gào lên. Màng nhĩ của Tiêu Dư An suýt chút nữa bị hắn gào đến thủng, bất đắc dĩ đành phải hung hăng cho người kia một đập, đem người đập ngất đi khiến tướng sĩ đến hỗ trợ sửng sốt một chút.

    Lần thứ hai Trần phó tướng tỉnh lại, câu nói đầu tiên chính là: “Đừng đánh!! Ta có chuyện muốn nói!”

    Tiêu Dư An đang băng bó cho hắn, hất hất cằm ra hiệu cho người kia có chuyện gì thì nói nhanh. Trần phó tướng gào lên: “Trận chiến này sắp kết thúc rồi! Chúng ta sắp thắng rồi! A a a a a đau quá! Mẹ nó, thực sự đau quá!!!”

    Tiêu Dư An xoa lỗ tai, không chút do dự lại đập cho người kia thêm phát nữa.

    Chương 142

    Lần thứ ba Trần phó tướng tỉnh lại đã là nửa đêm, sau khi đầu óc thanh tỉnh, vừa muốn gào lên thì đã bị Tiêu Dư An một tay bịt miệng lại: “Đừng có gào, mọi người đang ngủ.”

    Trần Ca đảo mắt một vòng, phát hiện xung quanh đều là các thương binh đang ngủ say, đành phải nhịn đau lẩm bẩm: “Tiêu đại phu, ngươi ra tay cũng hung ác quá đấy, đánh đến mức cổ ta sắp vẹo luôn rồi.”

    Tiêu Dư An nói: “Ngươi hẳn là nên cảm thấy may mắn vì vừa rồi không có gào lên ấy.”

    Trần Ca rụt cổ lại, hỏi: “Tiêu đại phu, sao ngươi còn chưa ngủ?”

    Trên mặt Tiêu Dư An tràn đầy vẻ mệt mỏi, hắn chỉ chỉ một tướng sĩ trẻ tuổi bên cạnh, trên người tướng sĩ kia quấn đầy băng vải, trông cực kỳ đáng thương, Tiêu Dư An nói: “Hắn phát sốt, phải liên tục đắp khăn ướt để hạ nhiệt độ, ta phải trông trừng.”

    Trần Ca nói: “Tiêu đại phu, ngươi vất vả như vậy, sau khi hoàng thượng trở về sẽ đau lòng.”

    Đầu tiên Tiêu Dư An khẽ giật mình, sau đó cười nói: “Sao ngươi nhìn ra được?”

    Trần Ca nói: “Ta đã đi theo hoàng thượng chinh chiến lâu như vậy, chưa từng thấy ngài ấy thân mật với người nào, vừa cùng cưỡi chung một con ngựa vừa gọi người đến quân trướng vào ban đêm, quả thực là chưa từng nghe qua.”

    Tiêu Dư An lấy khăn vải đã bị nhiệt độ cơ thể làm cho nóng hầm hập trên trán tướng sĩ kia xuống, vừa cho vào chậu nước vò vừa nói: “Cùng cưỡi ngựa là vì ta là ân nhân cứu mạng của hắn, ban đêm gọi đến quân trướng cũng có thể là do cảm thấy có chỗ nào đó không được khỏe, cho nên mới gọi người đến xem thử, hai lý do này của ngươi quá miễn cưỡng.”

    Trần Ca trừng to mắt: “Tiêu đại phu, trước kia hoàng thượng nếu như không phải bị thương đến mức không thể đứng dậy nổi thì chưa từng gọi quân y, đều tự mình chịu đựng cho qua. Hơn nữa ngươi có biết từ sau khi ngươi xuất hiện ngài ấy thay đổi lớn tới thế nào không? Lúc trước ngài ấy dẫn binh đánh giặc, đều sẽ giống như không muốn sống mà xông lên đầu tiên, chỉ hận không thể để Diêm La Vương lấy mạng của mình nhanh một chút, vậy mà giờ đây lại có vài lần cố kỵ. Hiểu được phải tiếc mệnh mình.”

    Bàn tay vò khăn của Tiêu Dư An ngừng lại, ngơ ngác một lúc rất lâu, lúc này mới đem khăn vải gấp lại đắp lên trán tướng sĩ kia: “Được rồi, được rồi, ngươi đừng nói nữa.”

    “Không được, ta phải nói, không nói thì ngươi không hiểu được tâm ý của hoàng thượng!” – Trần Ca không chịu buông tha.

    Trên mặt Tiêu Dư An tràn đầy ý cười, giơ tay lên thành hình lưỡi dao làm bộ muốn bổ cho Trần Ca một phát, Trần Ca co người lại hô: “Ta là bệnh nhân! Ta là bệnh nhân!”

    Tiêu Dư An giả bộ vung tay dọa cho Trần Ca phải ngậm miệng, thấy cuối cùng hắn cũng chịu yên, Tiêu Dư An không hiểu hỏi: “Ngươi nói coi, ngươi sợ đau như vậy, sao còn muốn tòng quân đánh trận?”

    Trần Ca ngượng ngùng nói: “Thực ra ta cũng biết mặc dù ngoại hình của ta cao lớn thô kệch, nhưng tính tình lại rất nhát, năm đó chẳng phải là Bắc quốc tiến đánh Nam Yến quốc đó sao? Cả nhà ta đều bị cái đám tinh trùng xông lên não kia giết chết, bọn chúng nhìn thấy ta bộ dáng có chút khỏe mạnh, muốn bắt ta đi làm tráng đinh, sau đó ta được Tiết Nghiêm tướng quân cứu, vẫn luôn đi theo ông ấy. Quả thật là trước đó cả ngày đến đêm đều nghĩ phải làm thế nào để báo thù, nhưng hiện tại Bắc quốc đã bị hoàng thượng thu phục, cảm thấy hận thù cũng không còn lớn như vậy nữa.”

    Tiêu Dư An cười: “Có phải ngươi hận Bắc quốc hoàng thượng muốn chết không hả?”

    Trần Ca vỗ đùi một cái: “Nhất định là hận rồi, mẹ nó chứ, năm đó thiết kỵ của bọn chúng dẫm đạp thành trấn của chúng ta, phóng hỏa cướp bóc, một người sống cũng không chừa lại! Đều là một đám súc sinh, các đời hoàng đế Bắc quốc đều mẹ nó khẳng định không phải thứ gì tốt!”

    Tiêu Dư An lại hỏi: “Vậy ngươi cảm thấy ta thế nào?”

    Trần Ca nói: “Tiêu đại phu, ngươi là người ôn hòa nhất mà ta từng gặp qua! Ngươi là người tốt như vậy, khó trách được hoàng thượng sẽ thích ngươi!”

    Tiêu Dư An nói: “Mẹ nó! Đồ thẳng như ruột ngựa không tim không phổi!”

    Sau đó Trần Ca lại một lần nữa bị cái người bản thân cho rằng hòa nhã điềm đạm nhất mà mình từng gặp qua này dùng cổ tay đập cho một phát ngất luôn.

    Chương 143

    Thời điểm Trần Ca tỉnh lại lần nữa, là do bị tiếng hoan hô đánh thức, mắt hắn nổ đầy đom đóm hỏi: “A? Chuyện gì vậy?”

    Có người ghé vào tai hắn hô: “Tiền tuyến thắng trận rồi!! Quân đội đang qua đó đóng quân! Ngày mai chúng ta sẽ lên đường theo vào!”

    “Ờ!” – Trần Ca cũng hoan hô theo một trận, quay đầu nhìn bốn phía tìm người, hỏi: “A, a, Tiêu đại phu đâu?”

    Có người đáp: “Chẳng biết tại sao, hoàng thượng thắng trận rồi thì suốt đêm ra roi thúc ngựa chạy về, chỉ để lại mấy tướng quân trú đóng ở tiền tuyến, vừa rồi Tiêu đại phu hỏi hoàng thượng có bị thương hay không, sau khi hỏi xong thì vội vàng chạy đi tìm hoàng thượng.”

    Trần phó tướng từ khi sinh ra đến giờ vẫn còn độc thân tâm trạng trào dâng: “Uổng công ta lo lắng, đúng thật là mẹ nó quá chua.”

    Bả vai Yến Hà Thanh bị đâm một lỗ, mặc dù đã được băng lại nhưng Tiêu Dư An chê là băng bó quá cẩu thả nên tự mình bôi thuốc lại lần nữa cho hắn. Tiêu Dư An bưng một chậu nước sạch đến, cẩn thận từng li từng tí thay Yến Hà Thanh lau đi vết máu cùng vết bẩn trên miệng vết thương: “Đau không?”

    Yến Hà Thanh hơi cúi đầu nhìn người trước mặt, hoàn toàn không muốn rời tầm mắt: “Không đau.”

    Tiêu Dư An cười nói: “Đau thì ta cũng chẳng có cách nào, chịu đựng đi.”

    Yến Hà Thanh nói: “Có cách mà.”

    Tiêu Dư An nói: “A? Ngươi nói là lấy thảo dược giảm đau ấy hả? Cái đó hiệu quả không tốt, trước đó ta đã cho Trần Ca dùng qua rồi, hắn vẫn gào như heo bị chọc tiết ấy.”

    Yến Hà Thanh lắc đầu: “Không phải.”

    Tiêu Dư An nói: “Vậy thì còn có biện pháp nào?”

    Yến Hà Thanh hơi cúi người xuống, ở bên tai Yến Hà Thanh nói nhỏ: “Ngươi hôn một chút, sẽ hết đau.”

    Tiêu Dư An: “…Ngươi, ngươi, ngươi đừng có mà tán tỉnh vớ vẩn, ta, ta với ngươi còn nói nữa, chờ, chờ chút nữa, ta, tay ta có bị run, ấn, ấn vào vết thương, khi đó, không, không đau cũng phải đau.”

    Khóe miệng Yến Hà Thanh khẽ cong: “Ngươi làm đau thì ngươi phải phụ trách giảm đau.”

    Vì cái khỉ gì mà câu này cùng với câu “ngươi châm lửa, tự ngươi phải đến dập” lại khác từ cùng nghĩa thế hả?

    Đã bàn xong là ngươi làm nam chính ấm áp rồi, thế mà ngươi lại lén lút đi làm tổng tài?

    Tiêu Dư An ngậm miệng lại không nói nữa, cúi đầu nghiêm túc thanh lý sạch sẽ vết thương cho Yến Hà Thanh, dùng thuốc tốt nhất, lại dùng vải trắng băng bó kỹ lại, sau đó hơi vịn lấy bả vai Yến Hà Thanh, ở trên vết thương nhẹ nhàng hôn một cái.

    Ánh lửa trong quân trướng khẽ lung lay, sáng tối đan xen, không biết tiến vào đáy mắt ai khiến đôi mắt ấy trở nên càng sâu càng tối.

    Tiêu Dư An vừa ngẩng đầu lên, cằm đã bị nắm lấy, một tay Yến Hà Thanh gắt gao ôm chặt lấy eo của hắn, một tay nâng cằng Tiêu Dư An lên, không để ý hai mắt Tiêu Dư An đang trừng lớn, nhắm mắt lại muốn hôn hắn.

    “Báo!!!” – Bên ngoài có một tướng sĩ đột nhiên vén rèm chạy vào, ôm quyền quỳ một chân trên đất, sau khi nhìn thấy tình hình trong quân trướng, trong nháy mắt một tướng sĩ đầy khí phách liền biến thành cà lăm: “Báo, báo, báo, Hoàng, Hoàng tướng quân, hắn, hắn, cầu kiến.”

    Tiêu Dư An: “…”

    Yến Hà Thanh: “…”

    Tướng sĩ kia hai tay run rẩy, chân run, lục phủ ngũ tạng cũng đều đang run rẩy, hắn sống ba mươi lăm năm, bẩm báo bảy năm, nhưng mà mẹ nó! Chưa từng thấy qua! Loại tình huống này!

    Làm sao bây giờ, tự vỗ lên huyệt thiên linh của mình rồi giả vờ ngất xỉu có tác dụng không?

    Tiêu Dư An ho nhẹ một tiếng, nhỏ nhỏ giọng nói: “Yến, Yến ca, thả, thả ra chút? Thả, tay ra.”

    Yến Hà Thanh buông cằm Tiêu Dư An ra, đổi lại dùng hai tay ôm lấy eo hắn, quay đầu nói với tướng sĩ bẩm báo: “Mời tướng quân tiến vào.”

    Tướng sĩ run giọng vâng một tiếng, sau nó lăn một vòng chạy ra bên ngoài quân doanh.

    Tướng sĩ chân trước vừa chạy ra khỏi quân doanh, Yến Hà Thanh đã cực nhanh quay đầu lại, nhân lúc Tiêu Dư An còn chưa kịp phản ứng hôn lên khóe miệng hắn một cái, lúc này mới hơi buông hắn ra.

    Chương 144

    Thời điểm Hoàng Việt tướng quân vén rèm xoay người tiến vào quân trướng, nhìn thấy Yến Hà Thanh đang nghiêm trang ngồi ngay ngắn trước bàn thấp, một nam tử mang mặt nạ bạc cúi đầu hai tay bưng chậu nước đi ra ngoài.

    Hoàng Việt nhịn không được mà đánh giá hắn vài lần: “Ồ? Ngài chính là Tiêu đại phu?”

    Tiêu Dư An ngẩng đầu: “Ừm. Là ta.”

    “Đã nghe nói qua, gần đây tình hình chiến đấu căng thẳng, ngươi đã vất vả rồi, chỉ là, sao lại phải đeo mặt nạ? Chẳng lẽ không thể dùng bộ dáng thật để gặp người khác sao?” – Mặc dù là lần đầu tiên gặp mặt, thế nhưng ngữ khí của Hoàng Việt không hề che dấu nửa điểm chất vấn.

    Tiêu Dư An còn chưa trả lời, Yến Hà Thanh đã lạnh như băng mở miệng: “Hoàng tướng quân, có chuyện gì cần báo?”

    Hoàng Việt không làm khó Tiêu Dư An nữa, bước lên gần Yến Hà Thanh một bước bẩm báo chiến sự, Tiêu Dư An thừa dịp này bưng chậu đi ra ngoài.

    Chờ sau khi đổ sạch nước trong chậu, đột nhiên Tiêu Dư An nhớ tới gì đó, bĩu môi oán trách Hoàng tướng quân vài tiếng, quay đầu đi hỏi tướng sĩ hộ vệ trước quân trướng: “Tiểu ca, cho hỏi một chút, vị tướng quân vừa mới đi vào kia là Hoàng Việt tướng quân sao?”

    Sau khi nhận được câu trả lời chắc chắn, lông mày Tiêu Dư An khẽ nhíu lại.

    Trong nguyên tác, có thể nói Hoàng Việt là một tướng quân thất bại, thân là một trong những tướng quân của Nam Yến quốc, hắn lại cậy tài khinh người, cuồng vọng tự đại, vẫn luôn cảm thấy mình là một tướng tài đắc lực bên cạnh hoàng thượng, nhưng ai ngờ nửa đường lại nhiều thêm ra một Lý Vô Định.

    Trong lòng Hoàng Việt coi thường một kẻ phản quốc như Lý Vô Định, nào biết Yến Hà Thanh lại cực kỳ coi trọng hắn, tất cả mọi chuyện đều bàn bạc với hắn rồi mới định đoạt, những điều này khiến trong lòng Hoàng Việt càng ngày càng ghi hận. Mà thời điểm khiến Hoàng Việt triệt để hắc hóa, đó là khi Yến Hà Thanh thu phục được tứ quốc, nhất thống thiên hạ, đem vị trí đại tướng quân giao cho Lý Vô Định.

    Đột nhiên bị một kẻ đã từng là tướng sĩ của địch quốc đè phía trên mình, ngoài mặt Hoàng Việt không nói gì, nhưng lại len lén vụng trộm cấu kết vây cánh chuẩn bị mưu quyền soán vị.

    Kết cục dĩ nhiên là bị Yến Hà Thanh một kiếm chặt bay đầu, kết thúc trong thất bại.

    Vị đại huynh đệ này dùng sức một mình mình đem phần sau kịch bản của quyển truyện ngựa giống này hơi lôi lại về quỹ đạo của một quyển tiểu thuyết lịch sử, mặc dù hắn chết một cách cực kỳ không có não, nhưng loại hy sinh bản thân này, tinh thần hiến dâng để kéo cao cảnh giới này, vẫn khiến người ta vô cùng tôn kính!

    Cho nên các độc giả vì để biểu đạt kính ý của mình với vị pháo hôi này, ở trong phần bình luận comment thả ha ha ha liên tục ba trang liền.

    Tiêu Dư An ôm cái chậu, nghĩ tới hiện tại Lý Vô Định không còn nữa, Hoàng Việt sẽ không còn gì ức chế, chí ít là sẽ không tiếp tục làm mấy trò con bò nữa nhỉ?

    Lúc này trong quân trướng, Hoàng Việt đang cùng Yến Hà Thanh phân tích thế cục trước mắt: “Hoàng thượng, mặc dù lần này thắng lợi hoàn toàn, nhưng vẫn chưa bắt được chủ tướng của quân địch, ta cho rằng nên thừa thắng xông lên, tiêu diệt toàn bộ.”

    Yến Hà Thanh nhíu mày: “Chiến thắng lần này có chút quá mức dễ dàng, ta lo rằng có trá.”

    “Hoàng thượng, tuyệt đối không thể do dự!” – Hoàng Việt khuyên.

    Yến Hà Thanh xoa xoa ấn đường: “Để ta suy nghĩ lại một chút.”

    Hoàng Việt không còn cách nào khác, đành phải cáo lui, lúc hắn ra khỏi quân trướng, phó tướng chờ đã lâu tiến lên đón: “Tướng quân, sao rồi? Hoàng thượng có muốn truy đuổi đào binh không?”

    “Hừ.” – Hoàng Việt hừ một cái, trên mặt lộ vẻ khinh thường: “Hoàng thượng thực sự là không quả quyết, nhổ cỏ không nhổ tận gốc, nhất định sau này sẽ có hậu hoạn. Đúng rồi, ngươi lưu ý tên đại phu mới tới quân doanh kia một chút, ta vẫn luôn cảm thấy thân hình hắn cùng với phế đế Bắc quốc có điểm giống nhau, hơn nữa lại còn đeo mặt nạ, không dám lộ mặt cho người nhìn thấy, nhất định là có vấn đề.”

    “Cái gì? Thế nhưng nếu hắn là phế đế Bắc quốc, sao hoàng thượng có thể không nhận ra được?” – Phó tướng trừng to mắt.

    Hai tay Hoàng Việt chắp sau lưng, cố ý kéo dài giọng, nói một cách đầy ý vị sâu xa: “Chỉ sợ là vì nhận ra cho nên mới giữ lại bên người, lúc trước hoàng thượng thế mà là… khụ. Tóm lại là ngươi chú ý một chút, tuyệt đối không thể để hắn nhiễu loạn tâm tư hoàng thượng, nếu như thực sự chính là Bắc quốc phế đế, ẩn núp ở đây chỉ vì thừa cơ trả thù, vậy thì đại sự không ổn.”

    Phó tướng ôm quyền tỏ vẻ mình đã hiểu.

    Hoàng Việt phất phất tay: “Trông chừng hắn một chút. Được rồi, đi nghỉ ngơi đi.”

    Phó tướng đáp lại một tiếng, quay người đi về quân trướng của mình. Đêm khuya gió lớn, thủ vệ trong quân doanh không nhiều, phó tướng nhìn quanh bốn phía, sau khi thấy không có người, lặng lẽ không một tiếng động chạy ra bên ngoài doanh trại. Ước chừng chạy khoảng một khắc thì đến trước một cây cổ thụ che trời, từ trong ngực lấy ra một mảnh vải, cắn ngón tay dùng máu viết gì đó, sau đó chôn dưới gốc cây, lại đứng dậy nhanh chóng chạy về quân doanh.

    Chương 145

    Tiêu Dư An trở lại quân trướng mà các thương binh dùng để nghỉ ngơi, Trần Ca trừng to mắt, khó mà tin nổi hỏi: “Tiêu đại phu, sao ngươi lại quay về? Chẳng lẽ đêm nay ngươi không phải ngủ ở quân trướng của hoàng thượng sao?”

    Tiêu Dư An: “…Là do ta hiểu sai hay là vốn dĩ ý của ngươi là cái ý đó.”

    Trần Ca ngay thẳng nói: “Ý của ta chính là cái ý đó đó, chẳng lẽ không phải giờ này ngươi đang phải cùng hoàng thượng… á!”

    Tiêu Dư An đúng lúc đập một phát lên trên vết thương của hắn, cắt ngang những lời hắn định nói ra tiếp theo, nghe Trần Ca rú lên thảm thiết, Tiêu Dư An cười nói: “Ta không quay về thì ai thay thuốc cho ngươi?”

    Trần Ca hô: “A a a Tiêu đại phu! Ta không có cầu ngươi thay thuốc gì đâu!! Ta chỉ cầu ngươi đừng có đập lên vết thương nữa thôi!!”

    Náo loạn một hồi, sau khi yên tĩnh lại, Tiêu Dư An lại cẩn thận thay thuốc cho Trần Ca.

    Hai người trầm mặc một hồi, Trần Ca nhỏ giọng mở miệng: “Tiêu đại phu, có phải ngươi vẫn chưa cho hoàng thượng biết tâm ý của mình không? Ta nhìn ra được, nếu không thì đêm nay ngươi nhất định sẽ không thể trở về.”

    Tiêu Dư An cười nói: “Ngươi đúng là một đại hán bề ngoài trông cao lớn thô kệch cẩu thả nhưng lại có một trái tim tinh tế tỉ mỉ.”

    Trần Ca hừ hừ hai tiếng, tạm thời coi như là khích lệ.

    Tiêu Dư An ngồi bên cạnh vừa băng bó lại vết thương vừa mới đắp thảo dược vừa nói: “Không còn cách nào khác, người sống ở trên đời này, thì phải có kiêng kỵ, kiêng kỵ càng nhiều thì lại càng có nhiều do dự. Thực ra ta không phải người thích băn khoăn lo lắng, đối với bản thân mình ta chẳng muốn suy nghĩ gì nhiều, nhưng mà mỗi khi nghĩ tới hắn, ta lại không nhịn được mà kiêng kỵ rất nhiều điều. Thân phận hai ta khác nhau, ta sợ sẽ bị những lời đồn đãi dìm cho đến chết.”

    Trần Ca nói: “Tiêu đại phu, ngươi không nên để ý những thứ này, rõ ràng là ngươi chỉ cần biết hoàng thượng yêu mến ngươi là được rồi. Ngươi cảm thấy ngươi kiêng kỵ là đang giúp ngài ấy, nhưng thực ra lại là đang hại ngài ấy. Trước mặt hai người các ngươi là vực sâu, ngài ấy đã không chút do dự mà nhảy vào, thế mà ngươi lại hết kiêng kỵ cái này đến cái khác, hơn nữa lại còn có thể quay người rời đi bất cứ lúc nào, chỉ chừa lại một mình ngài ấy lẻ loi cô độc quanh quẩn trong vực sâu, hoàng thượng thật đáng thương.”

    Tiêu Dư An nói: “…Ôi mọe! Người anh em, lợi hại lợi hại, nếu như ngươi mà ở hiện đại, mở văn phòng tư vấn tình yêu, nhất định có thể thành danh!”

    Trần Ca túm lấy bả vai Tiêu Dư An đè xuống, lắc tới lắc lui gào vào mặt hắn: “Tiêu đại phu, đừng có nói linh tinh nữa! Những gì ta nói đến cùng là ngươi có hiểu hay không hả?”

    “Hiểu rồi hiểu rồi.” – Tiêu Dư An bị Trần Ca lắc cho ngã trước ngửa sau, hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang nắm tay lại nói: “Chờ xem, ngài mai ta sẽ đến lột quần áo của Yến Hà Thanh! Đem hắn lăn qua lộn lại, làm như này, như này!”

    Trần Ca không khỏi hoảng hốt, do do dự dự hô: “Tiêu đại phu, cái kia, ta cảm thấy, ngươi bị hoàng thượng…”

    Lại một lần nữa Tiêu Dư An đập lên vết thương của hắn một phát: “Không phải là nói rõ tất cả sao? Trần đồng chí! Làm người là phải có lý tưởng! Đại trượng phu là phải có chí lớn!”

    Trần Ca hít vào thở ra, vẫn không nhịn được mà che miệng vết thương lăn lộn trên đất, gần như đau đến muốn tắt thở, ngoài miệng lại không chịu thua nói: “Tiêu đại phu, biết… người biết thời thế… mới là trang tuấn kiệt!”

    Tiêu Dư An không nói, tiến lên bẻ bẻ tay đập Trần phó tướng không thương tiếc.

    Ngày hôm sau Tiêu Dư An quả thực là đem theo toàn bộ dũng khí đi tìm Yến Hà Thanh, ai ngờ chiến sự lại có chuyển biến ngoài ý muốn, Yến Hà Thanh còn đang cùng mấy vị tướng quân thương nghị quyết định trọng đại.

    Nguyên nhân chính là, có tướng sĩ điều tra phát hiện bóng dáng của tàn đảng Đông Ngô quốc, nói rằng bọn chúng đang chạy về Đông Ngô, ở thành trấn thiết hạ phòng tuyến hòng rút lui. Nếu như tin tức này là thật, chỉ cần suất lĩnh tinh binh đuổi theo sát sao thì có thể không cần tốn nhiều sức lực cũng công phá được.

    Nhưng cũng có tướng quân cảm thấy mấy trận gần đây chiến sự quá mức thuận lợi, nghi ngờ có trá, cần phải chú ý cẩn thận, nhất thời trong quân trướng tranh cãi ngất trời.

    Dĩ nhiên Tiêu Dư An không có khả năng đi quấy rầy Yến Hà Thanh vào lúc này, đành phải quay người rời đi, phó tướng của Hoàng Việt vốn đang canh giữ ở cửa quân trướng hơi híp mắt lại, không một tiếng động theo sát tới.

    Chương 146

    Bên ngoài quân trướng, thương thế của Trần phó tướng về cơ bản đã không còn đáng ngại, hiện đang vặn eo khua tay vận động thân thể, trông thấy Tiêu đại phu trở về thì nhịn không được hỏi: “Tiêu đại phu, sao ngươi lại trở về thế? Chẳng phải ngươi đi tìm hoàng thượng sao?”

    Tiêu Dư An nhún nhún vai buông buông tay: “Yến ca hắn đang bận, không gặp ai hết.”

    “Sao sớm không bận muộn không bận lại bận ngay lúc này chứ!” – Trần Ca gào to.

    Tiêu Dư An cười ra tiếng: “Ta còn không gấp thì ngươi gấp cái gì! Không có gì đâu, tiểu ca thủ vệ trước quân trướng của Yến ca nói, chờ khi nào Yến ca và các tướng quân thương thảo xong sẽ đi thông báo chuyện ta tới tìm hắn.”

    Trần Ca muốn nói lại thôi, một tướng sĩ từ trong quân trướng chạy ra, trông thấy Tiêu Dư An thì kéo hắn lại: “Tiêu đại phu, ngươi đang ở đây à! Cũng may là tìm được ngươi, có tướng sĩ vết thương hình như trở nên nghiêm trọng hơn, ngươi mau tới xem một chút đi!”

    Tiêu Dư An không dám chậm trễ, vội vàng vén rèm đi vào, vốn dĩ khả năng lành vết thương của tướng sĩ kia cực kỳ kém, thời tiết lại khá nóng bức, vết thương không kết vảy được, ngược lại còn mưng mủ, may là không quá mức nghiêm trọng. Tiêu Dư An bảo người lấy rượu mạnh đến, rửa sạch vết thương cho tướng sĩ kia, lăn qua lộn lại một hồi, tướng sĩ bị thương kia đã không sao, Tiêu Dư An lại khiến mình toàn thân bị bẩn.

    Tiêu Dư An tự mình ghét bỏ chính mình, cầm ấy y phục sạch sẽ cùng với chậu gỗ, dự định đi đến dòng sông nhỏ cách quân doanh nửa dặm tắm rửa. Các tướng sĩ từ cấp bậc phó tướng trở xuống không được phép tùy tiện rời khỏi quân doanh, Tiêu Dư An cầm lấy thủ dụ của Yến Hà Thanh, muốn làm gì thì làm, nghênh ngang đi ra khỏi doanh trại.

    Bận rộn một ngày, đảo mắt đã tới thời khắc trăng sáng sao thưa, Tiêu Dư An cởi y phục, tháo mặt nạ xuống, vốc nước rửa sạch khuôn mặt, lại múc nước sông dội lên người, chậm rãi thích ức với nhiệt độ lành lạnh của nước.

    Nơi cung Quảng Hàn lạnh lẽo tỏa xuống ánh trăng trắng muốt, mặt sông lấp loáng ánh nước, bị Tiêu Dư An khuấy động tạo thành từng gợn từng gợn sóng, tiếng nước ì oạp, Tiêu Dư An cũng không chú ý tới ở bụi cỏ sau lưng mình khe khẽ truyền đến tiếng động lạ.

    Phó tướng của Hoàng Việt nhanh chóng chạy về quân doanh, một đám tướng quân thương thảo từ sáng đến đêm, cuối cùng cũng có kết quả, phó tướng cúi người nói vào tai Hoàng Việt đang đi ra khỏi quân trướng mấy câu.

    Hoàng Việt trừng lớn hai mắt, dẫn hắn đi đến một chỗ không người, hỏi: “Ngươi nhìn thấy rõ ràng, chính là Bắc quốc phế đế?”

    Phó tướng gật đầu chắc chắn: “Hoàng tướng quân, ngươi nói xem, có cần đem hắn…”

    “Không thể, hoàng thượng tuyệt đối sẽ không cho phép, vả lại ngày mai hoàng thượng muốn đích thân truy đuổi đào binh, không thể để xảy ra rủi ro vào lúc này.” – Hoàng Việt nhíu mày, đăm chiêu, nói khẽ: “Vẫn nên chờ đến sau khi đánh tan Đông Ngô quốc, rồi cùng Tiết tướng quân thương nghị việc này sau.”

    Chẳng biết tại sao hai mắt phó tướng bỗng nhiên sáng lên, hắn vội vàng cúi đầu, đè xuống tâm tình, cẩn thận hỏi: “Hoàng tướng quân, ngày mai hoàng thượng muốn đuổi theo đào binh sao?”

    “Đúng vậy, hoàng thượng dự định suất lĩnh một nhánh tinh binh, lặng yên không một tiếng động đến đánh lén, cho dù quân địch có trá thì cũng có thể đánh cho đối phương không kịp trở tay. Ta cảm thấy hoàng thượng đã quá mức cẩn thận rồi, quân địch đã là tàn binh bại tướng, cần gì phải tốn tâm tư như vậy.” – Hoàng Việt nói.

    Phó tướng ôm quyền: “Vẫn là tướng quân cao minh, cao minh, cao minh.”

    Hắn nói liên tục ba tiếng cao minh, mỗi một lần nói lại hạ thấp xuống, âm điệu cao lên một chút, âm cuối lại kéo dài ra thêm một phần.

    “Được rồi, đi nghỉ ngơi trước đi, chuyện của Bắc quốc phế đế, vẫn nên chờ đến khi lần chinh chiến này kết thúc rồi nói sau.” – Hoàng Việt khoát khoát tay, quay người rời đi.

    Phó tướng xoay người ôm quyền, sau khi đưa tiễn Hoàng Việt, thừa dịp đêm tối, bốn bề vắng lặng, đứng dậy, một lần nữa hướng về chỗ cổ thụ bên ngoài doanh trại chạy đến.

    Lần này bên dưới gốc cổ thụ chôn một mảnh vải rách, nhờ vào ánh trăng, phó tướng trông thấy phía trên viết hai chữ lớn “rút lui”.

    Ánh trăng nhạt nhạt rơi xuống, phó tướng hung ác nham hiểm cười cười, cắn nát ngón tay, viết xuống: Không cần lo lắng, đã có dê thế tội.

    Chương 147

    Tiêu Dư An ở dưới nước run lập cập tắm rửa, ban đêm trăng lạnh nước lạnh, Tiêu Dư An vội vàng kỳ cọ thân thể cho sạch sẽ, đạp đáy sông, nửa đi nửa bơi về chỗ để y phục trên bờ. Kết quả lúc vào đến bờ lại phát hiện có con khỉ đang nhảy vòng quanh chỗ quần áo của hắn mà nhìn dáo dác.

    Tiêu Dư An cười cười ném một hòn đá nhỏ đến chỗ con khỉ hòng dọa nó chạy, nói: “Quần áo của ta có phải đồ ăn đâu, tò mò thế làm gì?”

    Con khỉ kia giật nảy mình, nhe răng về phía Tiêu Dư An kêu lên một tiếng, sau đó cầm lấy một chiếc giày ném xuống sông.

    “Ái!” – Tiêu Dư An hô lên một tiếng, quay người muốn đi vớt giày, với tay túm hụt một cái, giày đã xuôi theo dòng nước mà trôi đi xa.

    Con khỉ kia vẫn còn đang ở trên bờ phát ra tiếng kêu chói tai uy hiếp, Tiêu Dư An hướng nó ôm quyền: “Mày dữ, mày dữ dội đó, không ghê gớm bằng mày được chưa.”

    Giày bị mất một chiếc, chẳng lẽ phải nhảy lò cò về quân doanh sao? Tiêu Dư An đau đầu đi lên bờ, đưa tay muốn lấy quần áo, ai ngờ con khỉ kia lại đột nhiên ôm lấy quần áo trên đất, phát ra tiếng kêu quái dị rồi chạy về phía rừng cây.

    Tiêu Dư An choáng váng mất tròn nửa giây, căng chân muốn đuổi theo: “Này! Dừng lại mau!”

    Từ xa có một người đi tới, Tiêu Dư An cho rằng là tướng sĩ đến đây tắm rửa, căn bản không thèm để ý đến, dự định tiếp tục đuổi theo con khỉ kia, kết quả quay đầu nheo mắt nhìn qua, lập tức xoay người nhảy ùm một phát vào trong sông.

    Yến Hà Thanh: “…”

    Tiêu Dư An ngoi lên khỏi mặt nước, vuốt nước trên mặt: “Yến ca, khỉ lấy mất quần áo của ta rồi! Mau mau mau, giúp ta đuổi theo cái!”

    Yến Hà Thanh thuận theo phương hướng mà hắn chỉ nhìn sang, nhưng cũng đã qua một lúc lâu, nào còn bóng dáng con khỉ kia nữa.

    Tiêu Dư An đem cả người mình đều dìm xuống sông, hận không thể đem bản thân dìm cho chết đuối luôn.

    Yến Hà Thanh đứng trên bờ sông, cúi người vươn tay ra với hắn: “Đi lên, nước lạnh.”

    Tiêu Dư An nổi lên mặt nước, phun ra một ngụm nước, hàm hàm hồ hồ nói: “Ta không mặc y phục, cũng không có y phục để mặc.”

    Yến Hà Thanh ho nhẹ một tiếng, cởi ngoại bào của mình xuống, đưa tới, ngữ khí không cho phép từ chối nói: “Mặc của ta trước, đi lên.”

    Tiêu Dư An do do dự dự đi lên bờ, nhận lấy ngoại bào của Yến Hà Thanh, dùng tốc độ cực nhanh mà phủ lên, gấp như bị lửa đốt mông hướng về phía quân trướng mà chạy: “Đi đi đi, đi về tìm y phục mặc, lạnh chết rồi.”

    Tiêu Dư An bước mấy bước đã bắt kịp Tiêu Dư An, nhấc bổng lấy đầu gối hắn, ôm ngang lên như ôm công chúa: “Đừng vội, không có giày, coi chừng chân bị thương.”

    Chỉ trong chớp mắt đã lơ lửng giữa không trung khiến Tiêu Dư An vô thức đưa tay ôm lấy cổ Yến Hà Thanh, để phòng trọng tâm hai người bất ổn mà ngã xuống. Lúc lấy lại tinh thần mới phát hiện mình thực sự là nghĩ quá nhiều, rõ ràng là Yến Hà Thanh bước đi như bay, bộ dáng vô cùng vững vàng.

    Tiêu Dư An nhịn không được nói: “Yến ca, dù sao thì ta cũng là một đại nam nhân, ngươi nói ôm là ôm, chẳng lẽ ta không cần mặt mũi nữa sao? Mặc dù rất là thoải mái, nhưng vấn đề này liên quan đến mặt mũi, hay là ngươi cõng ta đi.”

    Yến Hà Thanh nói: “Phía dưới của ngươi trống không, không dùng lưng được.”

    Tiêu Dư An nói: “Được, được rồi… có, có, có đạo lý, đột nhiên có chút nhớ thân thể của chính ta, mặc dù muốn ôm thì vẫn ôm được, nhưng ít ra cũng còn có thể khiến ngươi lảo đảo một chút.”

    Không hiểu sao lại nghĩ đến vị vương gia có dáng điệu cùng với giọng nói giống y như đúc mình ở Tây Thục quốc kia, Tiêu Dư An nhịn không được mà lắc đầu.

    Yến Hà Thanh nhìn hắn một cái, hỏi: “Lạnh không?”

    “A? Cái gì?” – Tiêu Dư An lấy lại tinh thần: “Lạnh? Hình như là có hơi lạnh.”

    Lúc Tiêu Dư An từ dưới sông đi lên không lau nước trên người, cho nên cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi ngoại bào của Yến Hà Thanh đang mặc trên người hắn bị nước làm cho ướt đẫm, dán vào thân thể Tiêu Dư An, bị gió thổi qua, thật đúng là có hơi lạnh.

    Yến Hà Thanh không nói một lời, ôm chặt lấy Tiêu Dư An, bước nhanh về hướng quân doanh. Mấy tiểu tướng sĩ tuần tra trông thấy hoàng thượng ôm một nam tử trên người chỉ khoác mỗi một cái ngoại bào, gần như lộ nửa thân trần, thì trợn mắt há hốc mồm, sợ hãi đến nỗi trường thương trong tay cũng rơi xuống đất.

    Tiêu Dư An nhìn trời nhìn đất ho nhẹ hai tiếng, hô lên với bọn họ: “Lúc đi tắm bị khỉ lấy mất y phục, ánh mắt đó của các ngươi là có ý gì? Bị ôm? Bị ôm thì làm sao? Như này chỉ tỏ rõ là hoàng thượng của các ngươi thân dân có hiểu không? Kiên trì rút ra phương pháp lãnh đạo cùng với nguyên tắc làm việc từ quần chúng cũng là một phương châm đó, có biết không? Tuổi còn trẻ thì đừng có nghĩ tới mấy cái chuyện kỳ quái như mấy ông già như thế!”

    Đám tiểu tướng sĩ lựa chọn mắt mù tai điếc, trong lòng nhịn không được mà gào thét: Con mẹ nó chứ, có quỷ mới tin ngươi!

    Chương 148

    Yến Hà Thanh ôm Tiêu Dư An đi về hướng quân trướng của mình, Tiêu Dư An ồ lên một tiếng, nói: “Yến ca, trướng ta tạm đang ở không phải ở hướng này.”

    Yến Hà Thanh ừ một tiếng, bước chân lại không dừng.

    Tiêu Dư An nói: “Ta biết ngươi muốn ta ngủ ở quân trướng của ngươi, thế nhưng quần áo của ta để ở chỗ kia, dù sao cũng phải để ta về lấy mấy món y phục chứ?”

    Yến Hà Thanh cúi đầu nhìn hắn: “Mặc của ta.”

    Tiêu Dư An: “…Quần áo của ngươi ta mặc không vừa.”

    Yến Hà Thanh: “Ừm, ta biết rồi, mặc của ta.”

    Tiêu Dư An: “…Được, được thôi.”

    Yến Hà Thanh ôm Tiêu Dư An vào trong quân trướng, đặt lên trên đệm lông cừu, Tiêu Dư An cầm cái áo ngoài đã ướt đẫm tùy tiện lau khô thân thể, vừa run vừa chui vào bên trong chăn lông cừu sưởi ấm. Hắn ngẩng đầu lên nhìn thấy Yến Hà Thanh đang lấy y phục cho mình, hỏi: “Yến ca, là Trần Ca nói cho ngươi biết ta đang ở hồ nước à?”

    Yến Hà Thanh ừ một tiếng, cầm lấy một bộ trung y cùng với một kiện cẩm y thuần sắc trắng đưa cho Tiêu Dư An. Tiêu Dư An nhận lấy quần áo, hỏi: “Yến ca, có phải lần trước ngươi có chuyện chưa kịp nói với ta không?

    “Bây giờ nói.” – Yến Hà Thanh ở một chỗ tương đối bí mật trong trướng lấy ra một cái rương gỗ nhỏ, hắn mở rương gỗ ra, bên trong được lót một lớp đệm bằng vải tơ màu đỏ, trên vải tơ đặt một cây sáo ngọc toàn thân thấu bạch, tua sáo màu đỏ trông hơi có vẻ cũ, tựa hồ như đang kể ra những thăng trầm trong hơn một năm qua.

    Tiêu Dư An vừa mới đem trung y mặc vào, trong tay vẫn còn cầm ngoại bào, lúc này bởi vì kinh ngạc mà hơi mở miệng.

    Lúc trước, thời điểm hắn đưa sáo ngọc cho Yến Hà Thanh quả thật là không có suy nghĩ gì nhiều, bây giờ hồi tưởng lại, ở trong lòng quả thật có chút tâm ý đặc biệt.

    Yến Hà Thanh lấy sáo ngọc từ trong rương gỗ ra, hỏi Tiêu Dư An: “Nghe không?”

    Tiêu Dư An kéo Yến Hà Thanh ngồi xuống thảm lông cừu bên cạnh mình, nói: “Nghe!”

    Yến Hà Thanh gật gật đầu, đem sáo ngọc đặt lên môi, năm đó trên phố, nhà nhà lên đèn, tiếng sáo nói lên tâm sự không người thấu hiểu, sau đó hắn chỉ còn một thân một mình, tiếng sáo lại kể ra đoạn tình cảm chết non không người biết đến.

    Mà bây giờ, Tiêu Dư An đang ở trước mắt hắn, khóe miệng còn mang theo ý cười ôn hòa, hai con ngươi in lấy cả đời xuân noãn thu lương* của hắn.

    (*Xuân noãn thu lương: xuân ấm áp, thu mát mẻ.)

    Thổi xong một khúc, Yến Hà Thanh bỏ sáo ngọc trên môi xuống, trở tay xoay cây sáo, đem bộ phận có lỗ thổi hướng về phía Tiêu Dư An, không nói một lời mà đưa tới.

    “A? Là để ta thử một chút à?” – Mặc dù nghi hoặc, nhưng Tiêu Dư An vẫn đưa tay nhận lấy sáo ngọc, hai tay cầm sáo đặt ở bên môi mô phỏng học theo bộ dáng của Yến Hà Thanh, kết quả thổi nửa ngày cũng không thổi ra được thanh âm.

    Tiêu Dư An bất đắc dĩ nhìn về phía Yến Hà Thanh, bốn mắt nhìn nhau, ánh mắt giao hội. Yến Hà Thanh đột nhiên cúi người hôn lên đầu kia của sáo ngọc.

    Môi lưỡi hai người chỉ cách nhau khoảng một đốt ngón tay, bị ngăn lại bởi thân sáo.

    Hai con ngươi Tiêu Dư An bỗng nhiên trừng lớn, hắn vô thức muốn lui lại, lại bị Yến Hà Thanh đè lại phần gáy, chỉ có thể trơ mắt nhìn Yến Hà Thanh duỗi tay kia đến, nắm chặt lấy phần đuôi của cây sáo, từng chút từng chút một đem cây sáo rút ra.

    Thân sáo lạnh buốt chậm rãi ma sát qua bờ môi Tiêu Dư An, mỗi lần qua một lỗ, trái tim Tiêu Dư An lại đột nhiên co lại một chút. Sau khi cây sáo bị Yến Hà Thanh rút ra toàn bộ, hơi thở của hai người lập tức quấn quýt cùng một chỗ với nhau, mà khoảng cách chỉ cách nhau khoảng một tấc ấy khiến cho Tiêu Dư An cảm thấy mình chỉ cần hơi động một chút liền có thể đụng vào môi của Yến Hà Thanh.

    Cây sáo lạnh lẽo bị Yến Hà Thanh một tay cầm lấy, từ trên khóe miệng Tiêu Dư An trượt dần đến hàm dưới, cuối cùng dừng lại ở hầu kết vì khẩn trương mà không ngừng nhấp nhô của Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An hơi hơi há miệng như muốn nói chuyện, lại bị Yến Hà Thanh dùng sáo ngọc nâng cằm lên, sau đó Yến Hà Thanh xoay người, cúi người hôn lên môi của hắn. Đầu tiên là thăm dò khẽ hôn, dịu dàng lưu luyến, tựa như không đủ, Yến Hà Thanh đè lại gáy Tiêu Dư An, làm cho nụ hôn càng thêm sâu sắc, bắt đầu xâm chiếm lấy môi lưỡi Tiêu Dư An, thẳng đến khi Tiêu Dư An thực sự thở không nổi nữa, Yến Hà Thanh lúc này mới mở lòng từ bi mà buông tha hắn.

    Yến Hà Thanh khẽ liếm khóe miệng Tiêu Dư An, ngồi thẳng lên, nhìn người kia nói: “Tiêu Dư An, ta cần một câu trả lời.”

    Chương 149

    Tiêu Dư An dùng một tay che mặt, qua một lúc lâu mới hòa hoãn lại hơi thở, hắn thả tay xuống, lúng ta lúng túng cả nửa ngày mới nói: “Yến ca, ta chỉ là cảm thấy để ngươi phải đợi lâu như vậy, cứ nhẹ nhàng mà trả lời một câu thì có chút quá tùy tiện…”

    Một tay Yến Hà Thanh đè lại bả vai Tiêu Dư An, một tay nắm chặt lấy sáo ngọc, dùng sáo ngọc từ từ mở rộng vạt áo của Tiêu Dư An, ở bụng dưới của hắn chậm chậm chuyển một vòng, lại dần dần hướng về cái bộ vị xấu hổ kia mà tới.

    Tiêu Dư An đỏ mặt, vừa muốn ngăn lại cái tay đang tác quái của Yến Hà Thanh đã nghe thấy hắn cúi người xuống sát bên tai mình, giọng nói khàn khàn, hô hấp nóng lên, hắn nói: “Nếu như trả lời một câu là tùy tiện, vậy có phải chờ ta đem ngươi đè xuống giường, cuối cùng khiến ngươi toàn thân run rẩy, khóc không ra hơi, không thể không cầu xin tha thứ rồi lúc đó nói ra câu trả lời, thế thì mới là không tùy tiện?”

    Tiêu Dư An: “…”

    Mẹ nó, năm đó vì sao mình khổ công đọc “Trích dẫn ba trăm câu nói của tổng tài” cũng không ngẫm ra tinh túy trong đó, người ta thì chỉ khẽ mở miệng đã là câu nói vàng?

    Tiêu Dư An: “Cái này cái này cái này, ta ta ta, ngươi ngươi ngươi, hắn hắn hắn…”

    Yến Hà Thanh: “…Hắn?”

    Tiêu Dư An: “Không không không phải, không không không có hắn, lỡ miệng! Không phải hắn! Là tay! Tay!”

    Yến Hà Thanh thu tay lại, hai tay gắt gao ôm lấy Tiêu Dư An, dựa đầu lên vai hắn, nói: “Ta vẫn luôn cảm thấy tất cả chỉ là một giấc mộng Hoàng Lương* mà thôi, chờ đến khi ta tỉnh mộng, đã không còn thấy tăm hơi ngươi đâu nữa.”

    Yết hầu Tiêu Dư An khô khốc, đưa tay vuốt vuốt lưng Yến Hà Thanh: “Yến ca…”

    Yến Hà Thanh tiếp tục nói: “Thời điểm chia ly ở Bắc quốc hôm đó, ngươi rời đi quyết tuyệt như vậy, ta vậy mà lại cảm thấy nên là như thế, nhưng bây giờ rõ ràng ngươi đã trở lại bên cạnh ta, ta lại lo được lo mất, cả ngày hoảng loạn.”

    Chỉ trong chớp mắt trong nội tâm Tiêu Dư An ngũ vị tạp trần, ngươi nói thử xem, một người cao cao tại thượng, băng lãnh vô tình như thế, sao có thể hạ thấp bản thân mình đến như vậy, mềm yếu đến như vậy, chỉ sợ nói nhiều hơn một câu sẽ khiến mình bị thương?

    Tiêu Dư An đưa tay ra ôm lấy người: “Yến ca, ta… hay là… hay là ngươi thượng ta đi?”

    Yến Hà Thanh: “…”

    Tiêu Dư An ho nhẹ hai tiếng, ánh mắt nhìn loạn bốn phía, nói: “Chính… chính là cảm thấy nói nhiều như thế, còn không bằng cứ hành động, đúng không? Sự, sự do người mà ra, không, không, không thể chỉ nói suông mà được. Thực… thực hành là bắt nguồn của kiến thức! Là động lực cho sự phát triển của kiến thức! Là tiêu chí đầu tiên để kiểm tra tính đúng đắn của kiến thức! Là mục tiêu cuối cùng của kiến thức!”

    Yến Hà Thanh không thể nhịn được nữa, đem Tiêu Dư An đặt lên trên đệm lông cừu trong trướng, mãnh liệt hôn hắn. Nụ hôn kết thúc, hô hấp Tiêu Dư An dồn dập, lồng lực kịch liệt phập phồng, vạt áo cũng bị cởi ra, bộ ngực trơn bóng trắng như tuyết nửa ẩn nửa hiện. Yến Hà Thanh ở trên xương quai xanh cùng với vai hắn gặm cắn một phen, lúc này mới hơi tỉnh táo lại, Yến Hà Thanh thở ra một hơi, biểu tình trên mặt lộ vẻ cực kỳ nhẫn nại.

    Giọng nói của Tiêu Dư An vẫn còn đang run rẩy, hỏi: “Sao, sao vậy?”

    Yến Hà Thanh ảo não thầm mắng một tiếng, một tay che miệng, lùi lại nói: “Đêm nay không được…”

    “A, đúng, có phải ngươi, sáng mai phải, phải lĩnh binh đánh trận?” – Một tay Tiêu Dư An kéo lấy vạt áo, một tay chống giường ngồi dậy.

    Chờ chút, chẳng lẽ cái người phải lo không dậy nổi không phải nên là hắn sao?

    Dường như nhìn ra nghi hoặc của Tiêu Dư An, tay Yến Hà Thanh chống đầu, xoa xoa huyệt thái dương, nói: “Chưa nói đến việc một đêm không ngủ, mà mấy ngày tiếp theo, mỗi giờ mỗi khắc ta sẽ đều nghĩ đến ngươi, sẽ không để ý đến những chuyện khác.”

    Một đêm không ngủ?!

    Một đêm?!

    Cái một đêm này, chính là cái ý mà hắn đang hiểu đó hả!?

    Không hiểu sao lại nghĩ đến cái tình tiết đêm ngự mười nữ trong nguyên tác, sắc mặt Tiêu Dư An đột nhiên trở nên mất tự nhiên.

    Giờ cho đổi ý có được không? Có thể không cần dùng thực tiễn mà đổi thành dùng câu trả lời được không? Giao lưu câu thông rất là quan trọng đó!

    Trên mặt Yến Hà Thanh lộ vẻ không cam lòng, trong lòng bực bội cân nhắc thiệt hơn.

    Tiêu Dư An nghĩ nghĩ, vỗ vỗ vai hắn nói: “Yến ca, ngươi đi đi, dù sao thì ta cũng ở đây rồi, cũng sẽ không đi đâu cả, ta chờ ngươi trở lại, sau khi ngươi về rồi thì hai người chúng ta đem toàn bộ những chuyện cần thiết tất cả đều nói cho rõ ràng, ta sẽ cho ngươi một câu trả lời chắc chắn, những gì nên làm cũng đều sẽ làm.”

    Yến Hà Thanh nhìn hắn một lúc lâu không nói lời nào, vẫn là bộ dáng không chờ nổi như cũ. Tiêu Dư An nghĩ nghĩ, khẽ hôn lên môi hắn một cái.

    Con ngươi Yến Hà Thanh tối lại, đè Tiêu Dư An xuống hôn lấy hôn để, cuối cùng thực sự sợ cọ xát ra lửa, bất đắc dĩ thả người về quân trướng của đại phu, bản thân thì tâm tình cực kỳ bết bát mà đi dội nước lạnh.

    Chương 150

    Ngày hôm sau, Tiêu Dư An dậy thật sớm, vốn định đứng ở xa xa nhìn bộ dáng đứng trên chiến trường điểm binh của Yến Hà Thanh, cảm thụ một chút khí phách oai hùng, ai ngờ bọn họ lại đã xuất phát từ sớm, Tiêu Dư An không kịp nói lời từ biệt, đành phải hậm hực mà về.

    Mấy ngày sau đó, Tiêu Dư An vẫn như thường ngày giúp người trị thương, vẻ mặt tự nhiên, cùng với thường ngày dường như không có khác biệt gì.

    Nhưng mà Trần phó tướng cảm thấy mình có lời muốn nói.

    Có rất nhiều lời muốn nói!

    Trần phó tướng muốn nói lại thôi, cuối cùng nhịn không được mà vòng vo: “Tiêu đại phu à, này là sao chứ, vai phải của ta bị thương, sao ngươi lại đem thuốc bôi lên cánh tay của ta thế hả?”

    Tiêu Dư An bĩnh tĩnh tự nhiên, không chút hoang mang đem thuốc bôi lên vai hắn, nói: “Thuốc nhiều, thích thì thoa, thoa lên bả vai mười lần rồi tiện thể thoa một lần lên cánh tay luôn.”

    Trần Ca nói: “Tiêu đại phu, ngươi đừng lo lắng, hoàng thượng sẽ về ngay thôi.”

    Tiêu Dư An cười nói: “Ta đâu có lo lắng gì.”

    Yến Hà Thanh là người có vầng sáng nhân vật chính, hắn lo lắng cái gì chứ?

    Trần Ca nhe răng trợn mắt: “Tiêu đại phu, chỗ ta bị thương là vai phải, không phải vai trái, ngươi còn nói ngươi không lo lắng à, mấy ngày hôm nay ngươi cứ như mất hồn mất vía ấy, ngươi…”

    Tiêu Dư An lấy thuốc ấn lên vết thương của Trần phó tướng, một tiếng rú thảm thiết từ trong cổ họng Trần phó tướng phát ra, trực tiếp cắt ngang lời hắn muốn nói.

    Bên ngoài đột nhiên có một tướng sĩ chạy vào, vén rèm lên gào: “Trần phó tướng có ở đây không?! Hoàng tướng quân triệu tập gấp!!!”

    “Sao vậy?” – Trần ca đứng dậy, sắc mặt tướng sĩ kia trắng bệch, mồ hôi trán túa ra, vội vã chạy tới, ở bên tai Trần Ca nói mấy câu. Tiêu Dư An ở bên cạnh thu dọn bình thuốc, loáng thoáng nghe thấy mấy chữ, hoàng thượng, tiền tuyến, không khỏi ngẩng đầu lên nhìn, đã thấy nét mặt Trần Ca bỗng dưng trở nên xanh xám.

    “Tại sao có thể như vậy?!” – Trần Ca đứng bật người dậy, ngay cả một câu chào với Tiêu Dư An cũng không để ý đến, đi theo tướng sĩ kia vội vã chạy ra khỏi quân trướng.

    Nửa người trên của Trần Ca trần trụi, trên bả vai còn quấn băng vải dính máu, cứ như vậy xông vào quân trướng của Hoàng Việt tướng quân. Trong quân trướng còn có mấy tướng quân cùng với phó tướng, Trần Ca cũng chẳng thèm đoái hoài gì đến lễ nghi, thanh âm run rẩy hô lên: “Chuyện gì đã xảy ra? Tiểu đội bị quân địch mai phục, hoàng thượng mệnh vẫn là sao? Ở đâu ra cái tin tức này? Không xác nhận đã đến báo sai quân tình chính là đại tội!”

    Sắc mặt Hoàng Việt cũng rất kém, quát lớn với Trần Ca: “Trần phó tướng, ta gọi ngươi tới không phải để ngươi hô to gọi nhỏ! Tỉnh táo lại cho ta!”

    Trần Ca vẫn kích động như cũ, vẫy tay hô: “Chuyện thế này sao ta có thể tỉnh táo được?! Hoàng thượng mệnh vẫn là sao? Đến cùng là tin tức từ đâu truyền đến?!”

    Bên cạnh có tướng quân khác tiến lên, vỗ vỗ bả vai Trần Ca để hắn bình ổn lại chút cảm xúc, sau đó vẻ mặt âm trầm giải thích.

    Chuyện là Yến Hà Thanh suất lĩnh một tiểu đội, vốn định đánh lén tàn binh bại tướng của Đông Ngô quốc, ai ngờ hành động bỏ thành chạy trốn trước đó của quân địch chỉ là kế che mắt, tất cả đều là để Nam Yến quốc buông lỏng cảnh giác. Nhưng bởi vì Yến Hà Thanh cẩn thận nên lần đánh lén này vốn phải không có vấn đề gì. Ai ngờ quân địch lại giống như đã biết trước được toàn bộ hành động của bọn họ, sớm mai phục trên con đường Yến Hà Thanh phải đi qua, tiểu đội đi đánh lén nay lại tiến vào vòng vây của địch, trong nháy mắt bị mười vạn tinh binh của đối phương vây kín.

    Trần Ca nghe xong, toàn thân run rẩy, không biết làm sao, hít sâu vào mấy hơi mới hòa hoãn lại: “Vì sao không phái binh đi trợ giúp?!”

    Hoàng Việt lắc đầu: “Đã đi nhưng không kịp, binh sĩ liều chết trốn về nói hắn đã tận mắt nhìn thấy hoàng thượng ngã xuống vách núi, đã… đã…” – Hoàng Việt nặng nề thở dài: “Hoàng thượng đã trúng phải mai phục của địch, hiện tại phái binh qua đó quá mức sơ suất, sẽ tạo thành thương vong không cần thiết.”

    Mấy tướng quân ở đây đều hít vào một hơi thật dài, không người nào không lộ vẻ kinh hãi, bi phẫn, đau thương.

    Một tướng quân mặt đen chửi thề một câu, nói: “Trong quân doanh của chúng ta có gian tế!!”

    “Gian, gian tế?” – Trần Ca không thể tin nổi hỏi.

    Hoàng Việt cắn chặt răng, hàm dưới căng cứng, hồi lâu sau mới mở miệng: “Ta hẳn là nên sớm… Ai, các vị không cần lo lắng, ta đã biết gian tế là kẻ nào, cũng không định sẽ bỏ qua cho hắn, mong các vị sớm bình ổn tâm tình, chúng ta còn có mấy trận ác chiến cần phải đánh, các ngươi tuyệt đối không thể để tinh thần sa sút. Việc cấp bách chính là, trước tiên làm sao ổn định quân tình, trấn an quân tâm, chuyện của hoàng thượng, trước tiên ta sẽ bẩm báo cho Tiết tướng quân, xử lý thế nào, sau này chúng ta lại định đoạt.”

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao