Xuyên thành vai ác phải sống làm sao – Chương 201-211

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao

    Chương 201

    Tiêu Dư An được Yến Hà Thanh ôm trở về tẩm cung, thị vệ canh cửa tẩm cung đã không còn cảm thấy kinh ngạc từ lâu, cực kỳ nhanh chóng luyện ra một tinh thần thép.

    Thực ra thì Tiêu Dư An cũng không mệt đến mức không đi được, nhưng Yến Hà Thanh muốn ôm, Tiêu Dư An cũng chẳng thèm nói nhiều làm gì, cứ ngoan ngoãn để hắn ôm về thôi.

    Yến Hà Thanh nhẹ nhàng đặt Tiêu Dư An lên giường, hỏi hắn có chỗ nào cảm thấy không thoải mái hay không.

    Tiêu Dư An cười lắc đầu, đột nhiên nhớ tới chính sự, vội hỏi: “Yến ca, sau vụ này, ngươi dự định đối phó Hoàng Việt thế nào?”

    Trong đáy mắt Yến Hà Thanh chợt lóe lên sát ý.

    Tiêu Dư An phát giác hắn không ổn, đưa tay ôm lấy người, vội vàng nói: “Yến ca, hiện tại ngươi không thể động tới hắn được!”

    Yến Hà Thanh lạnh giọng nói: “Hắn có thể động vào ngươi, vì sao ta lại không thể động đến hắn?”

    “Không có chứng cứ xác thực chứng minh Hoàng Việt muốn mưu quyền soán vị, ngươi sẽ bị thế nhân gắn cho tội danh lạm sát kẻ vô tội mất.”

    “Không quan trọng.”

    Hai tay Tiêu Dư An nâng mặt Yến Hà Thanh lên, hôn lên miệng hắn mấy cái: “Ngươi không quan tâm nhưng ta quan tâm! Không được, ngươi không cho ta dùng khổ nhục kế thì ta không làm, nhưng cũng phải nghe ta một câu, đừng đụng vào Hoàng Việt vội, chờ chứng cứ, được không?”

    Trên mặt Yến Hà Thanh lộ vẻ do dự, bị Tiêu Dư An hung hăng cắn lấy môi mà hôn, hôn xong Tiêu Dư An nói: “Được rồi, coi như là đồng ý rồi đó, chưa động đến hắn vội, chờ chứng cứ!”

    Yến Hà Thanh không nhiều lời nữa, coi như đã chấp nhận.

    Tiêu Dư An nhẹ thở ra một hơi, ngồi khoanh chân trên giường ôn hòa mà cười với Yến Hà Thanh, nhưng chờ Yến Hà Thanh vừa quay đầu đi, đôi con ngươi như trăng sáng kia đã thu lại ý cười, trở nên trầm tĩnh, hai tay buông bên cạnh sườn hơi nắm lại, giống như đã hạ mười hai phần quyết tâm.

    Mà lúc này, trong phủ đệ của Hoàng Việt, Hoàng Việt nhíu mày hỏi thân tín: “Tiêu quận vương thực sự đã được hoàng thượng đưa ra khỏi lao ngục?”

    Thân tín gật đầu chắc chắn.

    Hoàng Việt cười lạnh một tiếng: “Xem ra cái loại tình cảm nhờ lên giường này vẫn có chút hữu dụng.”

    Thân tín đề nghị: “Hoàng tướng quân, hay là tạm thời chúng ta đừng đụng vào Tiêu quận vương nữa, cẩn thận chút vẫn tốt hơn.”

    Hoàng Việt gật gật đầu, dự định tiếp tục ẩn núp, chờ đợi thời cơ.

    Ai ngờ hắn không đến chỗ Tiêu Dư An gây rắc rối, mà ngược lại, Tiêu Dư An lại chủ động tới tìm hắn.

    Hoàng Việt mang theo bảy phần nghi ngờ, ba phần kinh nhạc gặp mặt Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An cung cung kính kính hành lễ với Hoàng Việt, sau đó nói: “Gần đây Hoàng tướng quân vẫn ổn chứ?”

    Hoàng Việt thấy hắn bày trò úp mở với mình, cũng không nóng nảy, ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Ổn, không biết thân thể Tiêu quận vương thế nào?”

    Tiêu Dư An cười nói: “Không tốt lắm, mấy ngày nay vẫn luôn cảm thấy đầu óc hồ đồ, mơ mơ màng màng, không, không chỉ mấy ngày nay, từ sau khi ta đến Nam Yến quốc, dường như đầu óc vẫn luôn mơ hồ như vậy, nhìn không rõ được thế cục trước mắt!”

    Hoàng Việt nhìn hắn chằm chằm, giống như đang suy xét thái độ của hắn.

    Tiêu Dư An lại nói: “Mấy bước đi trước kia, thực sự là đã bước nhầm, bây giờ như giẫm trên băng mỏng, đến đêm cũng không thể ngủ ngon.”

    Hoàng Việt sâu xa nói: “Ồ? Chắc không đến mức đó chứ, hiện tại Tiêu quận vương chẳng phải chính là tâm phúc của hoàng thượng đó sao.”

    Tiêu Dư An tự giễu mà cười lạnh một tiếng, tất cả trong mắt đều là mỉa mai, hắn nắm chặt hai tay, trầm giọng lẩm bẩm: “Chẳng qua chỉ là phương tiện để hắn phát tiết dục vọng mà thôi, đến ngày nào đó bị chơi chán, không chừng sẽ… Không nói nữa, nói nhiều những lời này Hoàng tướng quân cũng không thích nghe. Lần này ta đến đây là muốn giúp Hoàng tướng quân phân tích thế cục.”

    Hoàng Việt nói: “Ồ? Vậy ta rửa tai lắng nghe.”

    Tiêu Dư An bưng chén trà trên bàn lên, khẽ nhấp một ngụm nói: “Từ xưa tới nay, binh tranh quyền đấu, không phải gặp biến động thì là khai quốc, hiện tại Yến Hà Thanh khai quốc đã vài năm, Nam Yến quốc cũng càng ngày càng thêm phồn vinh hưng thịnh, quân tâm dân tâm đều đã ổn định, đây là cái khó thứ nhất của tướng quân. Trần Ca mặc dù còn trẻ, nhưng lại được một tay lão tướng quân Tiết Nghiêm đề bạt mà đi lên, hoàng thượng cũng ngày càng tỏ ra coi trọng hắn, binh quyền trong tay Hoàng tướng quân vô cùng có khả năng bị Trần Ca cướp đi, đây là cái khó thứ hai của tướng quân. Ta có thể hiểu được sự cẩn thận của tướng quân, nhưng mà Hoàng tướng quân à, thế cục này càng kéo dài thì sẽ càng gây bất lợi cho ngài đó.”

    Hoàng Việt gật gật đầu: “Tiêu quận vương nói mạch lạc rõ ràng như vậy, vậy không biết Tiêu quận vương đã phân tích thế cục của mình thế nào?”

    Tiêu Dư An cười đáp: “Sáng nay ta cẩn thận suy nghĩ lại một phen, ta đến Nam Yến quốc, vốn trong lòng muốn tìm một con đường để đảm bảo cho Tây Thục quốc được bình an, nhưng đã đến hơn một năm nay, Yến Hà Thanh đối với sự thuần phục của ta có mắt như mù, nhiều lần có ý đồ phát binh tấn công Tây Thục quốc. Cho dù ta cam tâm tình nguyện chịu nhục dưới thân hắn, thì chẳng qua cũng chỉ có thể đổi lấy mấy ngày an bình, đã như vậy, vì sao ta không chọn một đường ra khác chứ?”

    Hoàng Việt nói: “Không biết Tiêu quận vương có đường ra nào?”

    Tiêu Dư An lại chậm rãi ung dung nhấp một ngụm trà, thấy ngón tay Hoàng Việt bắt đầu gõ nhịp từng cái lên bàn, lúc này mới thả chén trà bằng sứ thanh hoa trong tay xuống: “Yến Hà Thanh trị quốc tài giỏi, quân tâm ổn định, ta nghĩ Hoàng tướng quân cứ chậm chạp không chịu hành động, cũng bởi vì là binh lực không đủ. Vậy không biết binh lực của Tây Thục quốc, có lọt vào mắt của Hoàng tướng quân hay không? Tuy rằng mấy năm gần đây Tây Thục quốc bị dị quốc cát cứ lãnh thổ, thế nhưng vẫn có thể trợ giúp được Hoàng tướng quân.”

    Ngón tay gõ gõ bàn của Hoàng Việt đột nhiên dừng lại, hắn không nói một lời mà nhìn Tiêu Dư An, trong đôi mắt hung ác nham hiểm giống như mang theo móc câu rỉ sét, đâm thẳng vào mặt Tiêu Dư An.

    Lưng Tiêu Dư An phát lạnh, nhưng vẫn ổn định nỗi lòng tiếp tục nói: “Vả lại, qua một tháng nữa chính là ngày giỗ của tiên hoàng Nam Yến quốc, từ xưa Nam Yến quốc đã có quy định, lúc tế tự chỉ có một mình hoàng thượng tế bái, đây chính là cơ hội tốt để ám sát Yến Hà Thanh. Tuy rằng bốn phía đều sẽ có trọng binh can giữ, nhưng ta tin rằng với thực lực của Hoàng tướng quân, nhất định có thể xếp người của mình vào trong số đó, đến khi ấy chúng ta nội ứng ngoại hợp…”

    “Ta không hiểu Tiêu quận vương ngươi đang nói cái gì.” – Hoàng Việt đột nhiên lên tiếng ngắt lời Tiêu Dư An, ngón tay lại lần nữa gõ lên mặt bàn: “Mời Tiêu quận vương về đi.”

    Tiêu Dư An lúng túng nửa ngày, đứng dậy: “Đã quấy rầy Hoàng tướng quân.”

    Nói xong, Tiêu Dư An cũng không quay đầu lại, ra khỏi phủ tướng quân.

    Sáng sớm ngày hôm sau, lúc Thiêm Hương hầu lạ Tiêu Dư An rửa mặt thì thấy hắn cầm một cái xẻng sắt, không biết muốn đi làm gì, vội vàng đuổi theo ra cửa hỏi: “Tiêu quận vương? Ngài đi đâu vậy?”

    Tiêu Dư An vỗ vỗ đầu nàng nói: “Đừng lo lắng.”

    Thiêm Hương không thể hiểu nổi nói: “A? Cái gì? Lo lắng cái gì?”

    Tiêu Dư An vừa cười vừa nói: “Mấy ngày tiếp theo đừng lo lắng gì cả.”

    Thiêm Hương đang muốn hỏi tiếp thì đã thấy Tiêu Dư An nắm chặt lấy xẻng sắt không nói gì nữa bước nhanh ra khỏi tẩm cung.

    Tiêu Dư An đi thẳng một đường đến hướng bắc, đi đến sườn núi nơi đã từng là Tế Thiên Đàn của Bắc quốc, chính là chỗ mà mỗi khi Yến Hà Thanh rảnh rỗi đều sẽ đến tế bái. Có điều dạo gần đây Yến Hà Thanh không đến, trong tiểu viện đã mọc không ít cỏ dại.

    Mà trước đó, Tiêu Dư An vì xâm nhậm vào nơi này, suýt chút nữa đã bị Yến Hà Thanh bóp chết.

    Tiêu Dư An nhìn quanh bốn phía, giống hệt như hôm hắn đến, hàng rào, cây dâu, ao nhỏ, khung cảnh yên tĩnh, Tiêu Dư An cười cười hít sâu vào một hơi giơ cao tay lên.

    Xẻng sắt hung hăng nện vào hàng rào.

    Lúc Yến Hà Thanh chạy tới nơi này, mấy thị vệ đang cố gắng bắt lấy Tiêu Dư An. Nào ngờ Tiêu Dư An chẳng thèm để ý đến trời đông giá rét, nhảy luôn vào trong ao nước, giống như bị điên mà nhổ hết đám sen đã khô héo trong đó. Tiểu viện đã bị hắn phá hoại lộn xộn cả lên, mấy thị vệ thì vì bản thân mình trông coi bất lực mà bị dọa đến mức mặt trắng bệch.

    Nhìn thấy Yến Hà Thanh, Tiêu Dư An vừa lau nước trên mặt, vừa tự giễu cất tiếng cười to nói: “Yến Hà Thanh! Quả nhiên chỉ khi đụng vào những chuyện liên quan đến hắn, ngươi mới có thể để bụng như thế này, có phải ngươi thích hắn hay không?! So với hắn, ta chỉ là đồ chơi của ngươi thôi đúng không? Ngươi nói đi! Nói cho ta biết!! Có phải không!”

    Yến Hà Thanh đứng ở bên hồ nước, lạnh lùng nhìn Tiêu Dư An đang cuồng loạn, hồi đáp: “Đúng, ngươi chỉ là đồ chơi mà thôi.”

    Giờ khắc này, một đám thị vệ đứng ở một bên trợn tròn mắt mà nhìn, trong nội tâm đều chỉ có một suy nghĩ.

    Ôi cha má ơi, quả nhiên đế vương đều mẹ nó thích chơi ngược luyến tình thâm!

    Chương 202

    Nghe được câu trả lời của Yến Hà Thanh, Tiêu Dư An cúi đầu chậm rãi dùng một tay che mặt, hai vai run run, không biết là không hay đang cười, hắn a vài tiếng nhạt nhẽo, thanh âm uất nghẹn lẩm bẩm nói: “Ta biết rồi… ta biết rồi…”

    Yến Hà Thanh nhìn thấy y phục của hắn đều đã ướt đẫm, nhíu mày đè xuống loại xúc động muốn đưa tay kéo hắn lên, không thể không ra vẻ lạnh lùng nói: “Đủ rồi, lên đi.”

    “Yến Hà Thanh!!!” – Tiêu Dư An căm hận vỗ mặt nước khiến vô số bọt nước bắn lên tung tóe, hắn gào lên: “Những ngày này người ở bên cạnh ngươi là ta chứ không phải hắn! Ta đã có lỗi với ngươi chỗ nào? Lại có chỗ nào kém hắn?”

    Yến Hà Thanh nói: “Đi lên, nước lạnh.”

    Tiêu Dư An hơi ngây ra.

    Yến Hà Thanh, ngươi nhớ nhầm thoại rồi phải không!? Chẳng phải tiếp theo ngươi phải nói câu “so với hắn ngươi không bằng một phần vạn” à!?

    Mặc dù nhất thời cua hơi lố, nhưng mà!

    Tiêu tổng tài hắn! Đã từng duyệt qua vô số văn thế thân ngược luyến! Cần văn vở như nào thì cũng chỉ cần há mồm cũng có thể xuất ra được!

    Tiêu Dư An tiếp tục nổi điên giật đám lá sen đã khô trong ao: “Những lá sen này ngươi vì hắn mà trồng đúng không? Được, vậy ta sẽ phá hủy bọn nó!!”

    Ôi chao, dưới mấy cái lá sen này còn có cả ngó sen này, chậc chậc, mấy cái ngó sen này trông có vẻ tươi ngon mọng nước giòn sần sật thế này, hẳn là ăn rất ngon nhỉ, không đúng, không đúng, hẳn phải nói là, Yến Hà Thanh, ngươi có từng yêu ta không? Dù chỉ là mảy may mà thôi? Có phải ngươi cảm thấy ta cam tâm tình nguyện làm đồ chơi của ngươi? Có đúng không?

    Tiêu Dư An ngắt ngắt lá khô, không chịu được nước trong ao lạnh lẽo, rùng mình một cái.

    Đôi mắt Yến Hà Thanh tối sầm lại, cúi người muốn kéo hắn từ dưới ao nước lên.

    Tiêu Dư An nghĩ thầm, vở kịch khổ tình này ta diễn còn chưa có xong đâu nhá. Thế là lui về phía sau, Yến Hà Thanh hơi nheo lại mắt, lập tức nhảy vào trong ao nước.

    Tiêu Dư An thấy Yến Hà Thanh đột nhiên nhảy xuống ao, đầu tiên khẽ giật mình, ngay sau đó hiểu ra là Yến Hà Thanh đau lòng mình, Tiêu Dư An hơi chút suy tư, nhào lên một cái, toàn bộ trọng lượng cơ thể đều đè lên người Yến Hà Thanh, đem hắn ấn vào trong ao nước. Chỉ trong chớp mắt, hai người đã chìm vào trong ao.

    Lúc thị vệ trên bờ ao thấy Tiêu Dư An bổ nhào về phía Yến Hà Thanh, bị dọa đến mặt mũi trắng bệch, cấp tốc tiến lên hô to: “Hoàng thượng!!!”

    Mà giờ khắc này, trong ao nước, sóng nước lăn tăn, Tiêu Dư An mới nãy đẩy Yến Hà Thanh chìm xuống đang nín thở, phồng má ôm lấy cổ Yến Hà Thanh cong mắt cười, lại còn ỷ vào việc ở dưới nước không có ai trông nhất, to gan lớn mật cúi đầu hôn hắn một ngụm.

    Lặn ngụp một hồi, hai người lại lần nữa nổi lên mặt nước, Tiêu Dư An đẩy Yến Hà Thanh ra, gào khóc nói: “Được, Yến Hà Thanh, ngươi đã coi ta là đồ chơi, vậy ngươi thả ta đi được không? Ta van ngươi, ngươi thả ta đi đi, ta không yêu nổi ngươi, ta mệt rồi.”

    Yến Hà Thanh: “…”

    Đám thị vệ luống cuống tay chân kéo hai người từ dưới nước lên, Yến Hà Thanh lạnh lùng bỏ lại một câu “hắn điên rồi, nhốt vào tẩm cung”, thế là một trận kịch nháo cứ thế kéo màn.

    Ngày thứ hai, tin tức Tiêu quận vương bị điên lại còn chống đối hoàng thượng nhanh chóng lưu truyền, rất nhanh đã truyền đến mọi ngõ ngách trong hoàng cung, cũng cùng ngày hôm đó, Trần Ca đi đến tẩm cung phía tây tìm Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An bày một bình trà xanh, một cái ghế nằm, một nắm hạt dưa nằm ở tiểu viện trong tẩm cung phơi nắng, muốn nhàn nhã bao nhiêu thì nhàn nhã bấy nhiêu.

    Vốn là Trần Ca đến để trấn an, thuận tiện giúp hắn nghĩ biên pháp, thấy cái bộ dáng này của hắn thì hai mắt trợn tròn: “Tiêu quận vương, ngài, ngài, ngài?”

    Tiêu Dư An cười nói: “Ta ta ta, ta điên rồi, đừng có chọc ta.”

    Trần Ca thở dài nói: “Tiêu quận vương, ta hiểu nỗi khổ của ngài khi bị cầm tù ở Nam Yến quốc, chờ mấy ngày nữa hoàng thượng hết giận, ta sẽ khuyên ngài ấy để ngài trở về Tây Thục quốc.”

    Tiêu Dư An nói: “Đừng khuyên đừng khuyên, ngươi khuyên không nổi đâu, ta cũng không thèm trở về, ta vẫn chờ đại hôn cùng với hoàng thượng của các ngươi đó!”

    Trần Ca á khẩu không trả lời được, thở dài than ngắn một hồi, lắc đầu rời đi.

    Cái thở dài này của Trần Ca khiến tin tức Tiêu quận vương điên rồi trở nên vô cùng xác thực, gần như khiến tất cả mọi người đều cảm thương cho Tiêu Dư An, chỉ có Tiêu Dư An là giống như không thèm đếm xỉa đến, coi như chẳng có chuyện gì mà chơi chim uống trà cắn hạt dưa.

    Đêm đó, sau khi Thiêm Hương hầu hạ Tiêu Dư An nghỉ ngơi, lặng lẽ khép cửa lại rời đi.

    Tiêu Dư An lật qua lật lại một hồi lâu cũng không ngủ được, cái bệnh bên cạnh không có tiếng hít thở thì ngủ không được dù cho có đổi thân thể khác cũng không chữa khỏi.

    Sau khi Tiêu Dư An ở trên giường lăn qua lộn lại một lúc thì đứng dậy lục lọi một hồi, chẳng bao lâu hắn lục ra được một y phục dạ hành, Tiêu Dư An thay y phục che mặt lại, quyết định đến tập kích Yến Hà Thanh vào ban đêm.

    Nhưng mà sau khi Tiêu Dư An thay y phục xong lại do dự.

    Tuy nói rằng tẩm cung của hắn không có thủ vệ gì, nhảy cửa sổ ra ngoài cũng sẽ không bị người trông thấy, nhưng tẩm cung của hoàng đế lại có trọng binh trấn giữ.

    Cho dù hắn có thể lặng yên không một tiếng động mà rời khỏi tẩm cung của mình, vậy hắn phải làm thế nào mới vào được tẩm điện của Yến Hà Thanh đây?

    Tiêu Dư An chống đầu suy nghĩ một hồi, cuối cùng đập tay một cái, tự nhủ: “Kệ, cứ đi trước đã rồi nói sau, lỡ mà bị bắt thì cứ gào lên ta điên rồi là được.”

    Quyết định xong Tiêu Dư An hít sau một hơi, vừa mới đi đến gần cửa sổ đưa tay ra thì đột nhiên cửa sổ lại mở ra.

    Sau đó có một người từ bên ngoài tẩm điện nhảy cửa sổ đi vào.

    Tiêu Dư An: “…WTF?”

    Người kia hạ xuống đất, ổn định lại thân thể, đứng dậy ôm lấy eo Tiêu Dư An, không nói hai lời đã hôn hắn. Tiêu Dư An bị hôn đến mức thở không ra hơi, nghe thấy Yến Hà Thanh ghé vào tai hắn trầm thấp nói: “Trước đó ngươi không có nói là ngươi phải nhảy vào trong ao nước.”

    Tiêu Dư An vừa thở vừa cười: “Này không phải là để gia tăng kịch tính cho vở kịch, tăng độ cuốn hút của màn biểu diễn, tăng điểm bộc phát trong tỉnh cảm sao!”

    Yến Hà Thanh nói: “Nhưng sẽ bị lạnh.”

    Tiêu Dư An xem thường nói: “Đâu có làm sao, ta là đàn ông, chịu chút lạnh cũng đâu có bị làm sao, nhảy vào ao nước có chút xíu thì đã sao chứ? Có dư thời gian, ta còn dám bơi trong đó bảy tám vòng ấy chứ!”

    Đôi mắt Yến Hà Thanh trầm xuống, ung dung nói: “Không sợ lạnh?”

    Tiêu Dư An ngẩng đầu ưỡn ngực, không chút do dự nói: “Không sợ! Á… Yến ca?”

    Yến Hà Thanh đưa tay cởi thắt lưng Tiêu Dư An ra, tay phải từ góc áo thò vào trong, nhéo lấy điểm đỏ trên ngực Tiêu Dư An. Hiện tại là thời điểm đầu xuân rét lạnh, ban đêm gió lớn trời lạnh, Yến Hà Thanh ở bên ngoài tẩm cung của Tiêu Dư An chờ một hồi, hai tay lúc này đã lạnh buốt, Tiêu Dư An bị lạnh đến khẽ cong người, theo bản năng lùi về sau, lại bị Yến Hà Thanh ôm lấy thắt lưng kéo trở về.

    Yến Hà Thanh cụp mắt nói: “Tiêu Dư An, trước khi ngươi làm việc gì đó, có thể nghĩ một chút xem điều ấy sẽ khiến ta đau lòng không có được không.”

    Đầu tiên Tiêu Dư An ngây ra, sau đó trong đáy lòng mềm nhũn, hai tay ôm lấy mặt Yến Hà Thanh, cười nói: “Ta biết rồi mà.”

    Hai người hôn thành một khối khó có thể tách rời, vừa hôn vừa ngã xuống giường. Thời điểm nằm đến trên giường quần áo tóc tai Tiêu Dư An đã sớm trở nên lộn xộn, hắn cười nói: “Hai chúng ta như thế này thực sự rất giống yêu đương vụng trộm đó! Ngươi xem thử chút, nửa đêm nhảy cửa sổ vào, không thể để người khác biết, vụng trộm làm chuyện khiến người vui thích, tất cả đều là điều kiện thiết yếu để hẹn hò đấy nhá! Yến ca, lỡ như đột nhiên có người đến, trong sạch của ngươi sẽ không còn đâu, nhưng mà cũng đừng lo lắng, ta nhất định sẽ đồng ý chịu trách nhiệm.”

    Yến Hà Thanh dùng đầu gối cưỡng ép tách hai chân Tiêu Dư An ra, cạ cạ vào chỗ đó của hắn, hai tay xoa nắn điểm mẫn cảm ở eo cùng bụng hắn, chỉ thấy Tiêu Dư An rên rỉ “ưm” một tiếng thì nói: “Thế ngươi phải chịu trách nhiệm cho đàng hoàng!”

    Tiêu Dư An thở ra một hơi sau đó gặm lấy xương quai xanh của hắn: “Một chàng trai như hoa như ngọc thế này, có chịu trách nhiệm cũng không thiệt gì, nhất định phải chịu trách nhiệm rồi!”

    Sau đó, hơn nửa đêm, lúc Tiêu Dư An bị Yến Hà Thanh hung hăng đâm điểm mẫn cảm, Yến Hà Thanh hôn hôn khóe mắt hắn, hỏi: “Chịu trách nhiệm sao?”

    Hai chân Tiêu Dư An phát run, bụng dưới run rẩy, vừa chảy nước mắt như mưa vừa run nói: “Chịu, chiu, chịu, trách, trách, nhiệm!”

    Sau mấy ngày Tiêu Dư An giả điên, người nên tới thăm đã tới mà người không nên tới thăm cũng đã tới.

    Lại duy nhất không nhận được tin tức của Hoàng Việt.

    Mấy ngày trước Tiêu Dư An còn kiên nhẫn chờ, mấy ngày sau lại có chút đứng ngồi không yên, mắt thấy đại điển tế tự của Nam Yến quốc ngày càng gần, Tiêu Dư An suy tư một hồi, sau đó viết một phong thư gửi cho Hoàng Việt, trên đó đề bốn chữ lớn: ĐÃ HẾT ĐƯỜNG LUI.

    Rất nhanh, Tiêu Dư An nhận được hồi âm của Hoàng Việt, trên đó còn viết ít chữ hơn, mực tàu giấy trắng hiện lên hai chữ rồng bay phượng múa thật to:

    Không đủ.

    Chương 203

    “Hoàng tướng quân, ngài có biết chuyện hoàng thượng suýt chút nữa bị Tiêu quận vương đâm bị thương không?!”

    Chiều tà, trong phủ Hoàng Việt tướng quân, ánh trăng trắng bạc nhô lên giữa trời, bụi bay lơ lửng, nghe thân tín nói xong, Hoàng Việt như có điều suy nghĩ dùng ngón tay gõ gõ xuống bàn: “Chuyện xảy ra khi nào?”

    Thân tín nói: “Ngay hôm nay, sau khi hoàng thượng hạ triều, trên đường về đến tẩm cung thì bị Tiêu quận vương chặn lại, nghe người bên ngoài nói, đầu tiên Tiêu quận vương gào ầm lên chửi hoàng thượng. Sau khi bị hoàng thượng lờ đi thì đột nhiên lấy chủy thủ từ trong tay áo ra đâm về phía ngực hoàng thượng.”

    Hoàng Việt ý vị thâm trường “ồ” một tiếng: “Vậy tình cảnh hiện tại của hắn thế nào?”

    Thân tín nói: “Tạm thời đang bị giam lỏng, bởi vì trong lúc tế tổ hoàng thượng không được dính máu, cho nên từ ban chết đổi thành giam lỏng.”

    Hoàng Việt gật gật đầu, lại lần nữa lâm vào suy tư.

    Lúc trước khi hắn truyền thư cho Tiêu Dư An còn cảm thấy Tiêu Dư An chưa đem bản thân ép vào đường cùng, bây giờ xem ra, thực sự có chút ý được ăn cả ngã về không rồi.

    Đầu ngón tay Hoàng Việt hơi dừng động tác gõ bàn lại một chút, ánh tà dương ngoài cửa sổ dần ngả về tây, cuối cùng hoàn toàn tiêu tán, tan vào cát bụi, ngón tay gõ bàn của Hoàng Việt ngày càng mạnh thêm, hắn ngẩng đầu lên nói: “Đem bút mực đến đây, đưa một phong thư tới cho Tiêu quận vương.”

    Thân tín kinh ngạc: “Hoàng tướng quân?”

    Hoàng Việt nói: “Từ thời khắc ta quyết định mưu quyền đoạt vị, mỗi bước đi ta đều đã suy tính đến ba bước tiếp theo phải đi thế nào. Ta không dám tiến lên, không dám lùi lại, chỉ sợ có một điểm sơ suất sẽ khiến bản thân chết không có chỗ chôn. Thay vì nói rằng cẩn thận làm việc thì nói là rùa đen rút đầu càng đúng hơn. Hoàng Việt ta chưa từng tin vào số mệnh, nhưng ta hết lần này đến lần khác lại muốn tin một lần, đánh cược một lần, liều một phen.”

    Trong sông dài lịch sử đằng đẵng, có vô số anh hùng tiểu nhân, nhưng đến tận bây giờ cũng chỉ có một đạo lý, đó là “kẻ thắng làm vua, kẻ thua làm giặc”.

    Cuộc sống mỗi ngày trôi qua, nhìn thì như bình thản nhưng thực ra không khác gì sóng ngầm cuồn cuộn, gió rít mây gào, cuối cùng cũng đến thời gian hoàng đế Nam Yến quốc một mình tế tổ.

    Trăng sáng thanh thanh rọi Cửu Châu, mấy nhà vui vẻ mấy nhà sầu, Thiêm Hương rầu rĩ không vui cả một ngày, sau khi ăn xong bữa tối, Tiêu Dư An ghẹo nàng: “Sao vậy? Tiểu cô nương làm cái gì mà giữa lông mày lại có thể kẹp cả giấy thế kia?”

    Thiêm Hương lắc đầu không lên tiếng.

    Tiêu Dư An biết nàng đang lo lắng cho mình. Trước đó, vì để Hoàng Việt có thể tin tưởng mình, hắn không thể không giả bộ ám sát Yến Hà Thanh, phỏng chừng bây giờ toàn bộ người trong cung đều đang nói đến chuyện này, chờ sau khi Yến Hà Thanh tế tổ xong sẽ ban chết cho mình.

    Tiêu Dư An không thể nói thêm gì, đành phải trấn an: “Đừng lo lắng, thật đấy.”

    Thiêm Hương nghẹn ngào không nói chuyện, nàng gật gật đầu, thu dọn xong bát đũa, giúp Tiêu Dư An chỉnh lại đệm chăn, đứng dậy đi ra khỏi tẩm cung.

    Mấy ngày nay bị giam lỏng trong tẩm cung, không thể tùy ý đi lại, Tiêu Dư An thực sự rảnh rỗi đến phát chán, cầm lấy mấy cuốn sách Thiêm Hương đưa tới, mấy ngày trước đây còn đọc say sưa ngon lành, hôm nay thì một chữ cũng xem không vào.

    Ngày mai chính là ngày Yến Hà Thanh tế tổ, nếu như không có gì ngoài ý muốn, ngày mai Hoàng Việt sẽ lên kế hoạch ám sát Yến Hà Thanh, cũng sẽ vì vậy mà lòi đuôi cáo, sau đó bị một lưới bắt gọn!

    Tiêu Dư An lật soàn soạt quyển sách trong tay, sau đó để xuống cạnh bàn, một tay chống đầu ngẩn người nhìn ánh nến như hạt đậu trước mắt.

    Đêm dần khuya, Tiêu Dư An thấy cũng sắp đến giờ, nhẹ thổi tắt nến, sau đó đứng dậy.

    Hắn không đi về hướng giường mà rón rén bước từng bước nhỏ đến bên cửa sổ, nín thở ngồi chờ.

    Lại qua một hồi, hai cánh cửa sổ tẩm cung của Tiêu Dư An khẽ mở ra.

    Yến Hà Thanh nhảy từ cửa sổ vào, thấy bốn phía tối đen thì hơi ngây ra, đột nhiên bên tai truyền đến tiếng hít thở, trong lúc không kịp đề phòng đã bị một bóng đen đánh tới.

    Hai người đánh qua đánh lại một hồi, Tiêu Dư An túm lấy hai tay Yến Hà Thanh, áp hắn đến trên tường cười hì hì nói: “Cướp sắc đây!”

    Vẻ mặt Yến Hà Thanh thản nhiên: “Đến.”

    Tiêu Dư An hôn hắn chụt một cái, trong lòng không nhịn được mà cảm khái nói: Đường đường là một nam chính văn ngựa giống tà mị cuồng quyến, sao sau khi về tay hắn, nếu không phải diễn phần diễn của nam hai khổ tình thì chính là có đam mê với kịch bản mỗi ngày trèo cửa sổ vậy?

    Đúng là phát rồ!

    Quả thực khiến người muốn rơi lệ!

    Thực sự là phải liên tục ai thán mà!

    Một tay Tiêu Dư An chống bên tai Yến Hà Thanh, một tay nâng cằm người kia vuốt vuốt, hắn không cao bằng Yến Hà Thanh, chỉ có thể hơi kéo cằm đối phương xuống. Ánh trăng mỏng lạnh như nước, trong đáy mắt Tiêu Dư An là ý cười vô câu vô thúc, hắn nói: “Dáng dấp của cô nương này thật sự quá khôi ngô, ngươi là cô nương nhà ai vậy?”

    “Bao nhiêu tuổi rồi? Đã có hôn ước hay chưa?”

    “Nếu như chưa có, ngươi thấy ta thế nào?”

    “Tiểu sinh bất tài, nhưng cũng chỉ mong cô nương được vui vẻ.”

    “Cô nương, ngươi cho ta chút cơ hội đi mà.”

    “Cô nương, ngươi nói gì đi chứ, cô nương.”

    Yến Hà Thanh: “…”

    Tiểu kiều thê không tiếp lời, Tiêu tổng tài cúi đầu buồn cười, đang cười cười thì đột nhiên bị Yến Hà Thanh ôm ngang lên đi về phía giường. Nghĩ đến biểu cảm của Yến Hà Thanh Tiêu Dư An không nhịn cười nổi, ôm lấy bụng, toàn thân run rẩy, lắc qua lắc lại, Yến Hà Thanh ôm không ổn cùng Tiêu Dư An ngã lên giường, cuốn thành một cục.

    Tiêu Dư An á hai tiếng, ngừng cười, đưa tay kéo chăn mền chùm kín cả hai, hắn nắm chặt lấy tay Yến Hà Thanh, mặt đối mặt với người kia mà nằm.

    Tiêu Dư An nói: “Yến ca, ngày mai sẽ phải đối phó với Hoàng Việt rồi.”

    Yến Hà Thanh: “Ừm.”

    “Ngươi có thấy hoang mang không?”

    “Không hoang mang.”

    “Vậy có sợ không?”

    “Không sợ.”

    Tiêu Dư An đem đầu đụng đụng vào Yến Hà Thanh, hắn hỏi: “Yến ca, ngươi có sợ thứ gì không?”

    Yến Hà Thanh nhìn vào mắt Tiêu Dư An, trầm mặc một lúc lâu, thế mà lại chậm rãi gật gật đầu.

    Tiêu Dư An kinh ngạc: “Ngươi mà cũng có thứ phải sợ sao? Là gì vậy?”

    Yến Hà Thanh nói: “Tóc xanh chuyển thành bạc, cây già khô thành gỗ, khí phách cả đời lại chỉ có thể ở tại cựu thành cô đơn bất lực.”

    “A? Vì sao lại sợ những điều này?”

    “Không có ngươi ở bên.”

    Hô hấp của Tiêu Dư An thoáng ngừng, sau đó dùng đầu cụng vào đầu Yến Hà Thanh: “Yến ca, ngươi đừng sợ.”

    “Ừm.”

    “Yến ca, gần đây ở trong tẩm cung nhàm chán, ta đã nghĩ đến rất nhiều chuyện linh tinh, qua ngày mai sẽ nói với ngươi.”

    “Được.”

    Yến Hà Thanh nhẹ nhàng hôn lấy trán cùng mắt Tiêu Dư An, cuối cùng hôn lên môi của hắn, dịu dàng lưu luyến, sau khi hôn xong, hai người cứ như vậy tựa đầu vào nhau tiến vào mộng đẹp.

    Ngày thứ hai, đại điển tế tổ của Nam Yến quốc, đợt tế tự này chính là chuyện chuyện lớn của Nam Yến quốc, ngay cả Thiêm Hương chuyên hầu hạ bên cạnh Tiêu Dư An cũng bị bắt đi phụ giúp, chỉ để lại một mình Tiêu Dư An ở lại trong tẩm cung lo lắng chờ đợi tin tức.

    Mắt thấy chẳng mấy chốc sẽ đến giờ Yến Hà Thanh một mình đi đến nơi tế tự, cửa tẩm cung của Tiêu Dư An đột nhiên bị người đẩy ra, Tiêu Dư An còn tưởng rằng Thiêm Hương đã trở về, vừa muốn hỏi thăm tình hình thì đã ngây ra.

    Người không mời mà tới đó không phải là Thiêm Hương, mà chính là thân tín của Hoàng Việt.

    Thân tín của Hoàng Việt dạo bước đi vào, đem một bộ y phục thị vệ đặt xuống trước mặt Tiêu Dư An, nói: “Tiêu quận vương cho chúng ta mượn binh lực, vô cùng cảm kích, cho nên trò hay ngày hôm nay sao có thể thiếu Tiêu quận vương ngài được?”

    Trong lòng Tiêu Dư An lộp bộp một tiếng, hai tay rũ xuống bên người hơi nắm lại, hắn cười nói: “Nhưng ta đã bị hoàng thượng giam lỏng ở tẩm cung, không thể tùy ý ra ngoài.”

    Thân tín cười cười: “Tiêu quận vương không cần phải lo lắng, bên ngoài ta đã chuẩn bị tốt, về phần hoàng thượng, sau hôm nay, chính là do Hoàng tướng quân định càn khôn, Tiêu quận vương còn phải lo lắng gì cơ chứ? Nhanh thay y phục rồi theo ta đi thôi, thời gian không đợi người.”

    Tiêu Dư An siết chặt nắm tay, ngoài mặt lại không đổi sắc nói: “Nói đúng lắm, vậy ngài chờ ta một chút.”

    Nói xong, Tiêu Dư An cầm lấy y phục thị vệ đi vào trong nội thất, sau đó hai hàng lông mày nhíu chặt lại.

    Xem ra Hoàng Việt vẫn không hoàn toàn lơi lỏng tâm phòng bị với mình, nếu như lúc này hắn đi tìm Hoàng Việt, chỉ sợ sẽ bị cầm tù, tiến thoái lưỡng nan.

    Nhưng nếu như không đi, chỉ sợ sẽ khiến chuyện bị lộ! Như vậy thì những cực khổ nỗ lực mà hắn và Yến Hà Thanh phải chịu cả tháng nay đều sẽ tan thành bọt nước!

    Tiêu Dư An khẽ cắn môi, cầm lấy y phục của thị vệ, vội vàng mặc lên.

    Chương 204

    Gió xuân se lạnh cũng không thổi được đi bầu không khi khí u sầu, giữa sườn núi tế thiên đàn, thân ảnh của Hoàng Việt ẩn sau cành lá um tùm, bốn phía tất cả đều là thị vệ mặc áo đen thêu hoa văn tối màu.

    Sau khi đến giờ, Yến Hà Thanh sẽ một mình đi lên núi tế tổ, căn cứ theo quy củ tế tổ của Nam Yến quốc, nhóm thị vệ của hắn chỉ có thể ở lại dưới chân núi chờ, Hoàng Việt đã đem hết tâm tư để đổi số nhân mã ở chân núi phía tây thành thủ hạ của mình, sau đó phái mấy người từ phía tây lén lút lên núi, chỉ chờ Yến Hà Thanh đi qua nơi này.

    Hẳn chẳng mấy chốc Trần Ca sẽ phát hiện ra thủ vệ phía tây ít đi, thành bại chẳng qua chỉ trong một cái chớp mắt.

    Hai tay Hoàng Việt chắp sau lưng, hít sâu một hơi rồi chậm rãi thở ra, đột nhiên sau lưng truyền đến tiếng bước chân, hắn quay đầu nhìn lại, thì ra chính là Tiêu Dư An và thân tín của hắn.

    Hoàng Việt lạnh nhạt hô: “Tiêu quận vương.”

    Tiêu Dư An nhìn quanh bốn phía, cười nói: “Thật đúng là thiên la địa võng.”

    “Nếu không có binh lực của Tiêu quận vương ngài tương trợ, thật đúng là không có cách nào làm được đến loại trình độ này.” – Hoàng Việt nói: “Không biết tâm tình hiện tại của Tiêu quận vương thế nào?”

    Tiêu Dư An nói: “Không dối gạt Hoàng tướng quân, khẩn trương nhưng lại sợ.”

    Hoàng Việt nở một nụ cười đồng cảm thật sâu, hắn nói: “Tiêu quận vương, ngài biết vì sao ta lại muốn mưu quyền đoạt vị không?”

    Tiêu Dư An nói: “Dục vọng.”

    Hoàng Việt lắc đầu, hắn nói: “Ngài lựa chọn mưu quyền cùng ta, là bởi vì ngài cần mạng sống, mà ta cũng giống vậy, cần mạng sống.”

    “Hoàng tướng quân, ngài đã từng cùng Yến Hà Thanh chinh chiến Đông Ngô quốc, lập bao chiến công hiển hách, bây giờ ở Nam Yến quốc lại có quyền thế, sao lại không cam lòng? Nếu đến như thế mà vẫn còn muốn mưu quyền, vậy thì đem dục vọng nói thành mong muốn sống sót chẳng phải là ăn nói bừa bãi hay sao?”

    Trong lời nói của Tiêu Dư An có gai, Hoàng Việt nhìn hắn một chút, thế mà lại không giận, bình tĩnh nói: “Phụ thân của ta, từng là thuộc hạ của một vị phó tướng Nam Yến quốc, mặc dù quan quyền không lớn nhưng bổng lộc lại có thể để cho nhà chúng ta ăn uống không lo. Ta cùng với mẫu thân vẫn luôn cảm thấy thỏa mãn, mãi đến năm ta mười sáu tuổi, vị phó tướng mà phụ thân ta luôn trung thành bị người nói xấu hãm hại phải vào tù, phụ thân của ta có liên quan cũng bị liên lụy, cũng phải cùng lâm cảnh tù đày.”

    Hoàng Việt dừng một chút, cúi đầu, ánh mắt nhìn xa xăm, giống như đang lâm vào hồi ức: “Mẫu thân của ta chạy đến tất cả những nhà thân thích có thể đến, tán hết gia sản để cầu xin người ta, ta đến nay vẫn còn nhớ rõ ngày nàng mang theo ta ở trong đêm mưa không ngừng dập đầu cầu xin người khác. Hai chúng ta thảm thương quỳ trên mặt đất, bị nước mưa khiến cho toàn thân ướt đẫm, nhưng cho dù là như vậy, phụ thân ta vẫn không được thả ra. Sau đó, ta tham gia quân ngũ, ở trên chiến trường ta không để ý đến tính mệnh, nhiều lần xông lên đầu tiên giết địch, ta bỏ ra thời gian sáu năm cùng với mấy trăm vết sẹo, đổi lấy vị trí phó tướng quân. Sau đó lợi dụng quyền lực của phó tướng, chỉ mấy ngày đã có thể giúp phụ thân minh oan giải tội, thế nhưng khi đó mẫu thân ta đã qua đời hai năm rồi, sau khi phụ thân ta ra khỏi lao ngục, chẳng bao lâu cũng quy thiên.”

    Nói đến đó Hoàng Việt cười cười, trong nụ cười lộ ra hàn khí: “Khi đó ta cũng hiểu rõ, khi ngươi vẫn chỉ là một kẻ vô danh tiểu tốt, cho dù có đập vỡ đầu, cũng sẽ không có người nghe ngươi nói nhiều thêm dù chỉ là một câu. Nhưng mà, chỉ cần có quyền, muốn cái thì thì sẽ có cái đó, thậm chí thiên hạ này, đều sẽ là của ngươi. Tiêu quận vương, ngài hiểu chưa? Cái thứ mang tên quyền lực này, tự nắm trong tay mình vẫn tốt hơn.”

    Tiêu Dư An trầm mặc một hồi, nói: “Ở nơi cao không khỏi sẽ cảm thấy rét lạnh.”

    Hoàng Việt nói: “Đó chẳng qua chỉ là lời người đứng trên cao bịa ra để hù dọa người bên dưới mà thôi, rõ ràng chỉ khi đứng trên đỉnh núi, mới có thể thấy rõ cả thương khung.”

    Tiêu Dư An không phản bác được.

    Bỗng nhiên trong rừng truyền đến tiếng chim hót líu lo, hai mắt Hoàng Việt nhắm lại, nói khẽ: “Hoàng thượng sắp tới.”

    Tiêu Dư An nhìn theo ánh mắt của hắn, khẩn trương mấp máy môi, hai tay không tự chủ được mà nắm lại.

    Xuyên qua từng phiến lá cây, Tiêu Dư An có thể nhìn thấy đường nhỏ quanh co bên kia đỉnh núi, tiếng chim hót dừng, một thân ảnh màu trắng lập tức xuất hiện trong mắt Tiêu Dư An.

    Một đầu tóc đen của Yến Hà Thanh không buộc lại, toàn bộ tản ra phía sau lưng, hắn mặc một thân đồ trắng, mắt nhìn phía trước, hai tay nâng tế phẩm bước từng bước lên núi.

    Tiêu Dư An bất an cắn môi, ngay cả khi trong miệng tràn ngập mùi máu tươi cũng không phát giác. Hoàng Việt cũng khẩn trương như thế, nín thở, không nói một lời.

    Chẳng biết từ lúc nào, gió núi lặng im, vạn vật chìm vào yên lặng, gần như toàn bộ ánh mắt đều rơi vào trên người Yến Hà Thanh, chính là lúc giương cung bạt kiếm.

    Yến Hà Thanh dường như cảm thận được gì đó, đột ngột dừng bước, sau đó chậm rãi quay đầu nhìn lại.

    Đôi con ngươi của Hoàng Việt bất chợt co lại, đột nhiên ra hiệu với thân tín, lại một tiếng chim hót vang lên giữa núi rừng, trong tích tắc, mười mấy người áo đen từ trong bụi cỏ nhảy ra, giơ khảm đao nhào về phía Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh liên tiếp lùi về sau mấy bước tránh thoát khảm đao, vừa quay đầu lại đã phát hiện toàn bộ đường đi đã bị đám người áo đen bịt kín, hắn đã lâm vào vòng vây của thích khách!

    Lông mày Yến Hà Thanh nhíu chặt, đột nhiên nghe thấy một tiếng hoàng thượng của Hoàng Việt từ phía sau lưng vang lên. Yến Hà Thanh xoay người một cái, chỉ trong nháy mắt ánh mắt đã cố định vào trên thân người bên cạnh Hoàng Việt, hai mắt đột nhiên trợn to.

    Hoàng Việt còn tưởng rằng Yến Hà Thanh đang ngạc nhiên vì sự phản bội của mình, chế giễu nói: “Hoàng thượng thực sự kinh ngạc đến vậy sao?”

    Nói xong, Hoàng Việt cũng không thèm nhiều lời nói nhảm nữa, rút trường kiếm bên hông ra muốn ra tay, kiếm mỏng keng một cái ra khỏi vỏ, hiện ra ánh sáng băng lạnh.

    Bỗng nhiên có người đưa tay ngăn cản hắn.

    Chính là Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An cùng Yến Hà Thanh nhìn nhau, hắn hít sâu vào một hơi nói: “Hoàng tướng quân, có thể để ta ra tay được không? Ta cùng hoàng thượng của các ngài thực sự có rất nhiều sổ sách cần phải tính đó.”

    Hoàng Việt suy tư nửa khắc, đem một cây chủy thủ đưa cho Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An nắm chặt lấy chủy thủ, chậm rãi đi từ bên cạnh Hoàng Việt đến chỗ Yến Hà Thanh, ánh mắt của hai người từ đầu đến cuối đều không rời khỏi nhau, một khắc cũng không ngừng nhìn nhau, giống như giữa đất trời này không còn lại bất cứ ai khác.

    Tiêu Dư An nói: “Yến Hà Thanh, ngươi nói cho ta biết, từ đó đến nay, trong lòng ngươi có từng dành chút vị trí nào cho ta không? Ngươi có từng yêu ta dù chỉ là một chút mảy may nào hay không? Ta khóc ta cười ngươi có nhớ, dù chỉ là một lần? Yến Hà Thanh, ta yêu ngươi mà.”

    Hoàng Việt âm thầm xì mộ tiếng, hiển nhiên là không thể hiểu nổi loại tình cảm yêu quá thành hận này, đứng ở một bên xem náo nhiệt đến là hăng say.

    Bên ngoài mặt Yến Hà Thanh không hề thay đổi, trong lòng lại chỉ hận không thể để Tiêu Dư An lập tức bay tới bên cạnh mình.

    Tiêu Dư An cũng muốn đi đến bên cạnh Yến Hà Thanh nhanh một chút, nhưng lại sợ lộ sơ suất khiến Hoàng Việt phát giác, đành phải vắt hết đầu óc đem toàn bộ lời văn trong mấy cái kịch bản máu chó mà hắn từng đọc qua ra, tiếp tục diễn kịch: “Ngươi nói đi! Ngươi có yêu ta không?”

    Hoàng Việt cảm thấy đau răng, nghiêng đầu đi không muốn nhìn, lại ngoài ý muốn nhìn thấy trong đám thị vệ áo đen có người lặng lẽ lùi lại mất bước.

    Chính là tướng sĩ Tây Thục quốc mà Tiêu Dư An cho hắn mượn sử dụng.

    Một nháy mắt, gió thổi mây phun, đột nhiên tĩnh lặng.

    Hoàng Việt bất chợt nắm chặt lấy trường kiếm ngăn ở trước mặt Tiêu Dư An, đem hắn lôi trở lại, cười nói: “Tiêu quận vương, mặc dù trong tay hoàng thượng không tấc sắt, nhưng ta vẫn cảm thấy ngài không thể đánh lại hắn, lỡ như khiến ngài bị thương thì không tốt.”

    Trong đôi mắt Yến Hà Thanh sớm đã sóng cuộn biển gầm, hiện tại hắn chỉ cần động một ngón tay thì đám người Hoàng Việt sẽ lập tức bị hốt trọn cả mẻ, nhưng lúc này Yến Hà Thanh lại giống như bị người định thân, toàn thân đứng yên tại chỗ không thể động đậy.

    Ở chân núi, giữa rừng núi, thậm chí là trong đám thuộc hạ áo đen của Hoàng Việt cũng đều có thị vệ của Yến Hà Thanh mai phục, nhưng hoàng thượng chưa ra lệnh, bọn họ không thể tùy tiện hành động, trong lòng đều hơi có vẻ lo lắng.

    Giờ khắc này, cũng là thời khắc mà Tiêu Dư An tỉnh táo nhất, hắn ném chủy thủ lại cho Hoàng Việt, cười lạnh nói: “Thật không ngờ Hoàng tướng quân đến hiện tại vẫn không tin tưởng ta, thôi vậy, thế thì mời Hoàng tướng quân tự mình ra tay đi.”

    Hoàng Việt nhận lấy chủy thủ, hơi có chút đăm chiêu mà nhìn Tiêu Dư An một lát, vẫn ra hiệu một ánh mắt cho thân tín, thân tín hiểu rõ trong lòng, tiến lên mấy bước đến bên cạnh Tiêu Dư An, nhìn như có chút khoảng cách nhưng lại mang theo áp bách không thể nào coi nhẹ được.

    Hoàng Việt không nói nhảm, cầm kiếm đi về phía Yến Hà Thanh, mắt thấy lợi kiếm đã sắp đâm vào ngực Yến Hà Thanh, Yến Hà Thanh vẫn không có động tác gì, trong mắt tất cả đều là hình ảnh Tiêu Dư An bị người bắt giữ.

    Chương 205

    Thời khắc ngàn cân treo sợi tóc, Yến Hà Thanh nghiêng người tránh thoát mũi kiếm Hoàng Việt đâm tới, từ bên trong tế phẩm rút ra một thanh đoản đao. Đao kiếm đụng nhau vang lên vài tiếng thanh thúy giống như tiếng sét rạch phá bầu trời, hai người giao thủ mấy chiêu, nhưng một thân một mình Hoàng Việt không có cách nào đả thương được Yến Hà Thanh.

    Đây là chuyện trong dự liệu, Hoàng Việt chẳng có hơi sức đâu mà buồn bực, cấp tốc cho người xung quanh một ánh mắt ra hiệu, hơn mười người áo đen không chút do dự, trong khoảnh khắc đã giơ khảm đao lên nhào về phía Yến Hà Thanh.

    Tất cả mọi người đều không dám thở mạnh, chỉ trong một cái chớp mắt ngừng thở, giữa đất trời chỉ còn tiếng gió núi lướt qua cành lá mùa xuân phát ra từng trận thanh âm rào rào.

    Đột nhiên một tiếng kêu thảm đánh vỡ không gian yên tĩnh!

    Gần như tất cả mọi người đều sững lại, quay đầu nhìn về phía truyền đến tiếng rú thảm.

    Thân tín của Hoàng Việt vốn đang trông coi Tiêu Dư An cong người lại che phần bụng, đau đến mức hơn nửa ngày mới tỉnh hồn lại, mà Tiêu Dư An thì đang hướng về phía dưới núi chạy như bay, vừa chạy vừa hô: “Bảo hộ hoàng thượng!”

    Sắc mặt của Hoàng Việt đột nhiên trắng bệch, phản ứng cực nhanh, xoay người đuổi theo Tiêu Dư An, Yến Hà Thanh theo sát phía sau lại bị hơn người tên áo đen vây lại.

    Chẳng qua chỉ trong một sát na, thế cục đã đột nhiên bị thay đổi, Trần Ca mang theo mấy trăm thị vệ mai phục giữa rừng núi thật lâu cũng hiện thân, đối với đám người Hoàng Việt giống như bắt ba ba trong hũ, ngay cả đám người Tây Thục quốc tướng sĩ trong số những người áo đen kia cũng phản chiến toàn bộ.

    Người bên phía Hoàng Việt toàn bộ đều hoảng loạn luống cuống, có người mạnh mẽ phản kháng, có người thì đã vứt vũ khí ôm đầu đầu hàng từ sớm, trong nhất thời đao quang kiếm ảnh, hỗn loạn đến không chịu nổi.

    Trần Ca xông vào trong đám người muốn bảo hộ Yến Hà Thanh, lại thấy Yến Hà Thanh vội vàng hướng về phía Tiêu Dư An mà chạy.

    Tiêu Dư An biết vừa nãy vì mình nên Yến Hà Thanh mới không dám tùy tiện hành động, hiện tại chỉ cần hắn chạy đến được nơi an toàn, tất cả đều sẽ dựa theo kế hoạt đã định mà đi.

    Tiêu Dư An chạy một hồi, muốn quay đầu nhìn lại xem tình huống như thế nào, ai ngờ bả vai đột nhiên bị người đè xuống, mạnh mẽ kéo hắn lại, thân thể Tiêu Dư An mất thăng bằng, cả người ngã về phía sau.

    Hai người lăn mấy vòng mới có thể ổn định lại thân thể, Tiêu Dư An vừa muốn ngẩng đầu nhìn qua thì đột nhiên bị người kia bóp lấy yết hầu!

    Trong đáy mắt Hoàng Việt lộ ra ngoan lệ, hắn hằm hằm hô to: “Ngươi tính kế ta!?”

    Tiêu Dư An sao có thể ngồi yên chờ chết, liều mạng giãy dụa vật lộn với Hoàng Việt, từ phía sau truyền đến tiếng bước chân vội vàng cùng tiếng hô của Yến Hà Thanh: “Tiêu Dư An!!!”

    Mắt thấy Tiêu Dư An sắp đẩy được hai tay Hoàng Việt, Hoàng Việt đột nhiên rút một cây chủy thủ từ bên hông ra, đâm thẳng vào đùi Tiêu Dư An!

    Một tiếng kêu đau đớn khó mà ức chế nổi vang lên, lại rất nhanh biến mất giữa những thanh âm hỗn loạn.

    Hoàng Việt thô bạo túm lấy tóc Tiêu Dư An mà kéo, chủy thủ kè lên cổ hắn, quay người đối mặt với Yến Hà Thanh.

    Bước chân đang chạy tới của Yến Hà Thanh lập tức dừng lại, hai mắt chăm chú mà nhìn vết thương nơi chân Tiêu Dư An, hai mắt dần dần trở nên đỏ như máu, hắn gần như đem răng cắn nát mới nói ra được: “Đừng động vào hắn!”

    Hoàng Việt thực sự không nghĩ tới Yến Hà Thanh sẽ để ý đến Tiêu quận vương như vậy, đầu tiên là sững sờ, sau đó cười như điên, hắn nói: “Xem ra hoàng thượng đối với phần tình cảm trên giường này vẫn có phần quyền luyến.”

    Hoàng Việt nói xong, chế ngự kéo Tiêu Dư An xuống núi, trên đùi Tiêu Dư An có vết thương căn bản không thể đi nhanh được, bị Hoàng Việt kéo đi một đường, lảo đảo xuống núi, cả đường lưu lại một vết máu uốn lượn.

    Có thị vệ muốn đuổi theo lại bị Yến Hà Thanh ngăn lại.

    Hoàng Việt cũng không biết mình muốn đi đâu, có thể đi đâu, hắn chỉ biết mình đã lâm vào đường cùng, không có cách nào trở mình, nhưng hắn không cam tâm, thực sự không cam tâm!

    Hắn kéo lấy Tiêu Dư An đi vào giữa sườn núi, cuối cùng kéo không được nữa, thấy phía sau mình cũng không có người đuổi theo, Hoàng Việt ném Tiêu Dư An xuống mặt đất, đó là một khoảng đất trống trên vách đá, chính là nơi đã từng đặt từ đường tế tổ của Bắc quốc.

    Tiêu Dư An nặng nề bị quẳng xuống đất, hai tay bị trầy đến đỏ rực, vết thương bị đâm ở chân cũng truyền đến ba phần đau đớn, hắn chậm rãi thích nghi với cơn đau, cười nói: “Hoàng tướng quân thật là thất sách, muốn dùng ta để uy hiếp, sao có thể làm chân ta bị thương thế này được chứ?”

    Hiện tại Hoàng Việt cũng đã bình tĩnh lại, hắn cười lạnh một tiếng nói: “Ta vốn định trực tiếp lấy tính mệnh của Tiêu quận vương, ai ngờ hoàng thượng lại để ý đến ngài như vậy, Tiêu quận vương, có phải trong lòng đang lén mừng thầm hay không? Hơn một năm qua hoàng thượng chưa từng để mắt đến ngài dù chỉ một chút, không ngờ hiện tại lại để bụng tới ngài như vậy, hẳn là ngài cũng không ngờ tới nhỉ?”

    Tiêu Dư An hừ hừ vài tiếng, không trả lời.

    Chẳng biết tại sao, đã đến nước này rồi, nội tâm Hoàng Việt lại bình tĩnh trở lại, hắn ngắm nhìn bốn phía, cảm nhận gió núi thổi lạnh đến thấu xương, tràn đầy trong mắt là sơn hà, cơn gió mùa xuân mang theo ẩm ướt thổi khắp hoàng thành khiến người phát lạnh, giống như hôm đó, hắn cùng với mẫu thân đi cầu xin người ta, bị mưa gió xối cho lạnh thấu.

    Đột nhiên Hoàng Việt lại như hiểu được cái gì gọi là ở nơi cao không khỏi cảm thấy rét lạnh.

    Cái này chính là, trèo càng cao thì ngã càng đau.

    Sau lưng đột nhiên truyền đến tiếng bước chân, Hoàng Việt mạnh mẽ đem Tiêu Dư An trên mặt đất túm lên, dùng hắn chắn ở trước người, đem chủy thủ đặt lên cổ họng hắn, quay đầu nhìn lại.

    Thế mà lại là Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh một thân một mình, cầm trường kiếm trong tay, gió thổi bay ống tay áo, đứng cách xa mười mấy mét, nhìn chằm chằm chủy thủ đặt trên yết hầu Tiêu Dư An, không hề tiến về phía trước dù chỉ một bước, Yến Hà Thanh nói: “Ngươi thả hắn ra, ta thả ngươi đi, ngay cả thủ hạ của ngươi cũng thả hết.”

    Hoàng Việt cười lạnh một tiếng: “Hoàng thượng đúng là nói giỡn, ta không cho rằng Tiêu quận vương lại quan trọng như vậy, hoàng thượng ngài đừng quên, Tiêu quận vương xưng thần hơn một năm qua, ngài đối với hắn chưa từng có nửa điểm tình cảm thương mến. Ta biết hoàng thượng chỉ muốn bắt sống ta, ép ta khai ra vây cánh nên mới dùng cái cớ này để lừa dối mà thôi.”

    Tiêu Dư An nhịn không được nói: “Đã như vậy, vậy thì đại ca ngươi hẳn là nên đem chủy thủ tự gác lên cổ mình ấy, đừng có để ở cổ ta như vậy chứ đại ca… á…”

    Tay cầm chủy thủ của Hoàng Việt hơi dùng sức, cổ Tiêu Dư An lập tức chảy máu.

    Yến Hà Thanh bỗng nhiên tiến lên nửa bước, lại kịp thời áp chế sự xung động của bản thân mình, tay cầm trường kiếm hơi hơi run rẩy.

    Hoàng Việt thấy bộ dáng này của hắn, châm chọc khiêu khích nói: “Vở kịch này của hoàng thượng diễn cũng đầy đủ lắm, hay là thế này đi, hoàng thượng đem kiếm trong tay mình quăng đi, ta sẽ buông cổ Tiêu quận vương ra, thế nào?”

    Vốn Hoàng Việt chỉ muốn chế giễu Yến Hà Thanh mà thôi, ai ngờ Yến Hà Thanh lại không chút do dự đem trường kiếm ném sang một bên.

    Hoàng Việt sững sờ, trong đáy mắt thoáng xẹt qua một tia không thể tưởng tượng nổi, hắn chậm rãi buông cổ Tiêu Dư An, đổi sang dùng mũi chủy thủ chỉa vào bụng Tiêu Dư An. Lúc này đột nhiên Hoàng Việt như phát giác được gì đó, tay cầm chủy thủ hơi dùng sức, thấy đôi mắt Yến Hà Thanh đột nhiên co lại, nội tâm nghi hoặc của Hoàng Việt càng thêm chắc chắn, nhưng hắn lại cảm thấy việc này dù nói thế nào cũng không thể thông được.

    Yến Hà Thanh nói: “Ngươi muốn cái gì?”

    Hoàng Việt nhìn Yến Hà Thanh, trầm mặc thật lâu đột nhiên nói: “Muốn ngươi quỳ xuống cầu xin ta.”

    Trong lòng Tiêu Dư An hoảng hốt, hô: “Yến ca, đừng!”

    Tiêu Dư An còn chưa nói xong, Yến Hà Thanh đã quỳ xuống.

    Đầu tiên Hoàng Việt trợn to hai mắt, lập tức phát ta tiếng cười to điên cuồng, cười xong hắn hô lên: “Yến Hà Thanh, đến cùng thì dựa vào đâu mà ngươi có thể lên làm hoàng đế được vậy? Dựa vào đâu hả? Ngươi nhìn thử ngươi cái đi, thật đáng buồn đến cực điểm, buồn cười đến cực điểm!”

    Yến Hà Thanh bìn tĩnh nói: “Ngươi thả hắn ra, ta thả ngươi đi.”

    “Thả ta đi, a, thả ta đi.” – Hoàng Việt thất thần lẩm bẩm ba chữ này, sau đó cười một tiếng ngẩng đầu lên: “Yến Hà Thanh, cho dù ngươi thả ta đi thì ta có thể đi đến đâu đây? Ngươi cho rằng ta sợ chết sao? Ta cho ngươi biết, từ thời khắc ta quyết định mưu quyền soán vị, ta đã chuẩn bị để rơi đầu rồi, Yến Hà Thanh, ta không cần ngươi thả ta đi, thế nào? Ngươi rất lo lắng cho hắn hả?”

    Tay cầm chủy thủ của Hoàng Việt hơi dùng sức, Tiêu Dư An cố gắng không run rẩy, y phục ở phần bụng lại nhiễm một màu đỏ thẫm.

    Hô hấp của Yến Hà Thanh lập tức trở nên không thuận, hắn nghe thấy Hoàng Việt điên cuồng cười nói: “Chỉ cần ngươi bò qua đây giống như chó, ta sẽ thả hắn, thế nào? Ha ha ha, quân vương của một nước, đường đường là quân vương một nước, buồn cười, thật sự là quá buồn cười!”

    Bất chợt tiếng cười của Hoàng Việt trở nên im bặt.

    Ngay tại thời điểm hắn vừa dứt lời, Tiêu Dư An đột nhiên không để ý đến uy hiếp của chủy thủ, xoay người lại, hắn chỉ khẽ động như thế, trong khoảng khắc chủy thủ không có cách nào đâm vào bụng hắn nữa!

    Toàn thân Tiêu Dư An run rẩy, nhịn đau mà mắng: “Buồn cười cái mả cha nhà ngươi!”

    Hoàng Việt hoảng hốt, đang muốn rút chủy thủ về muốn khống chế Tiêu Dư An lần nữa, Tiêu Dư An đột nhiên phát lực, hai người lảo đảo lùi về phía sau mấy bước, bất chợt đạp hụt, cùng nhau ngã xuống vách núi!

    Chương 206

    Hai người nặng nề ngã xuống một mỏm đá nhô ra giữa vách núi, dường như Tiêu Dư An đã biết dưới vách núi này có một vách đá nhô ra như vậy, không do dự nhiều lập tức lảo đảo đứng dậy. Hoàng Việt lăn trên mặt đất hai vòng, suýt chút nữa thì thò một chân ra khỏi vách đá, hắn bị dọa sợ phải vội vàng hấp tấp lui trở về. Vẻ mặt khiếp sợ của Hoàng Việt còn chưa biến mất, chỉ trong chốc lát, lại có thêm một người từ trên vách núi nhảy xuống.

    Tiêu Dư An kinh ngạc hô lên: “Yến ca!”

    Yến Hà Thanh có lẽ cũng không nghĩ tới chuyện dưới vách núi lại có mỏm đá nhô ra như vậy, sau khi rơi xuống thì nhất thời ngây ra một chút, đột nhiên bên tai hắn vang lên tiếng la hốt hoảng của Tiêu Dư An: “Yến ca, cẩn thận!”

    Chủy thủ sắc bén mang theo ánh sáng lạnh thấu xương gào thét đâm về phía Yến Hà Thanh, Hoàng Việt nắm chặt chủy thủ, trong mắt toàn bộ đều là sát ý cùng quyết tuyệt. Yến Hà Thanh tránh không kịp, cánh tay bị rạch ra một vết máu trông thấy mà ghê người. Hoàng Việt ổn định lại bước chân, quay ngược lại hung hăng đâm tới ngực Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh chụp tới nắm chặt lấy cổ tay của Hoàng Việt, kịp thời ngăn lại, cùng lúc hung ác xoay ngược một cái, lưỡi của chủy thủ ngay lập tức đảo ngược lại, nhắm đúng ngực Hoàng Việt. Cánh tay cùng khủy tay hai người đối chọi nhau, dùng hết sức lực toàn thân giằng co thật lâu, bất chợt, trong mắt Hoàng Việt tràn đầy ý cười trào phúng.

    Sau đó, không ngờ Hoàng Việt lại thả lỏng khí lực, chủy thủ ngay lập tức đâm thẳng vào ngực hắn.

    Lưỡi dao lạnh lẽo đâm vào cơ thể, Hoàng Việt tự giễu cười lạnh vài tiếng, che ngực lảo đảo lùi về sau, hắn ngẩng đầu lên nhìn trời một cái, sau đó rơi từ trên mỏm đá xuống vách núi.

    Gió núi gào thét ở bên tai, Hoàng Việt dùng hết sức lực mở mắt, nghĩ thầm: Núi này cũng thật cao.

    Trên mỏm đá, Yến Hà Thanh chẳng thèm nhìn Hoàng Việt thêm mảy may, vội vàng xoay người đi tìm Tiêu Dư An, ánh mắt vừa tìm được mục tiêu, hai con ngươi đã co rụt lại.

    Y phục ở bụng Tiêu Dư An bị nhiễm đỏ một mảnh, hai tay hắn gắt gao che bụng lại ngồi tựa trên cách đá bên cạnh, đang cố gắng điều chỉnh hô hấp.

    Yến Hà Thanh run rẩy tiến lên quỳ xuống đất, kéo Tiêu Dư An vào trong lòng, đưa tay bịt lại vết thương giúp hắn.

    Tiêu Dư An gắng gượng cười nói với Yến Hà Thanh: “Yến ca, ta không sao, Yến ca, hốc mắt của ngươi đỏ rồi kìa, ta thực sự không làm sao hết, ngươi đừng lo lắng, Yến ca, ngươi đừng khóc mà…”

    Yến Hà Thanh không nói chuyện, lấy đao rạch xé áo ngoài của mình ra giúp Tiêu Dư An băng bó lại vết thương trên đùi, trên bụng.

    Tiêu Dư An thành thật dựa vào trong lòng hắn, lải nhải không ngừng: “Yến ca, ta nói ngươi này, ta biết ở chỗ này có một mỏm đá nên mới nhảy xuống, ta không có coi thường tính mệnh đâu. Còn cái vết thương ở bụng này ấy, thân thể này ta hiểu rất rõ, lúc bị đâm ta đã vặn tay Hoàng Việt lại, không làm tổn thương đến nội tạng, cho nên ngươi đừng lo lắng, không sao đâu…”

    “Yến ca, sau vụ này ngươi có muốn nghỉ ngơi chút không? Cái nhà nhỏ ở giữa sườn núi Tế Thiên Đàn bị ta hủy mất rồi, tiếc thật đấy, hay là chúng ta đào một cái ao cá ở gần tẩm cung được không? Nuôi cá trồng dâu, không biết cây dâu có dễ trồng không nữa, ngươi muốn hỏi ta vì sao lại trồng dâu tăm đúng không? Chẳng phải đã nói là uống rượu trồng dâu đó sao? Cơ mà hình như trong cái câu thơ đó thì cây dâu ý chỉ hoa màu mà nhỉ…”*

    (*Cho ai không nhớ, lúc trước nguyện vọng của ông An là kiếm một xó bình yên nào đó để sống đời giản dị đó, mình về quê nuôi cá và trồng thêm rau.”

    “Yến ca, chúng ta lại đi may hai bộ hỉ phục có được không? Bộ trước đó ta còn chưa có thấy, nhìn có ổn không? Trên đó có thật là thêu kim long uy phong lẫm liệt như lão bản đã nói không vậy? Có phải ngươi mặc vào trông đặc biệt đẹp không? Ta muốn thấy.”

    “Yến ca, có phải ngươi đang tức giận không đấy? Ngươi đừng có giận mà, không, ngươi bây giờ đừng có giận vội, cứ để đó đi khi nào về thì tính với ta cả thể… khụ… khục…”

    Thấy Tiêu Dư An đang nói lại đột nhiên che miệng ho khan, con ngươi Yến Hà Thanh co lại, nói: “Đừng nói chuyện.”

    Tiêu Dư An giật nhẹ tay áo của hắn, cười nói: “Nhưng mà ta còn một đống chuyện muốn nói với ngươi thì phải làm thế nào bây giờ? Hay là ngươi lấy cái gì đó chặn miệng ta lại đi nhé? Ngươi nói thử coi lấy cái gì thì tốt đây hả.”

    Yến Hà Thanh cúi người cúi đầu hôn Tiêu Dư An, Tiêu Dư An nhắm mắt lại, cẩn thận dùng đầu lưỡi vuốt ve đôi môi còn đang run rẩy kia, dịu dàng lại cẩn thận.

    Đã từng không biết buồn vui khi mới quen biết, chẳng hay là vì kiếp, là khốn khổ hay phúc lợi, xuân hạ thu đông qua đi, gương mặt ghi tạc trong kiếp này, vào thời khắc này mây mù bị xua tan đi hiện ra trăng sáng.

    Tiêu quận vương bị cầm tù!

    Quân vương Tây Thục quốc, Tiêu Dư An, bị cầm tù!!

    Đường đường là quân vương của một nước, Tiêu Dư An thế mà lại bị Nam Yến quốc hoàng đế Yến Hà Thanh cầm tù!!!

    Tiêu Dư An: “Cái gì? Ta bị cầm tù?”

    Thiêm Hương gấp đến độ giậm chân: “Mọi người trong cung đều nói như vậy.”

    Tiêu Dư An: “Thế này chẳng phải là ăn nói bừa bãi rồi sao!”

    Thiêm Hương nói: “Nhưng đúng là hoàng thượng không cho ngài đi lại mà!”

    Tiêu Dư An chỉ chỉ phần chân cùng bụng bị chăng bó của mình: “Hắn có cho ta đi thì ta cũng có đi được đâu!!”

    Thiêm Hương nói: “Vả lại đêm nào hoàng thượng cũng đến tẩm cung tìm ngài, đến tận hôm sau mới thượng triều…”

    Tiêu Dư An nói: “Nói nhảm hết sức! Đây là tẩm cung của hắn! Hắn không đến ngủ thì đi đâu!”

    Thiêm Hương nói: “…Hình như có gì đó sai sai ấy.”

    Trần Ca mang theo một thân toàn bùn một đầu toàn đất từ bên ngoài xông tới: “Sao tự dưng hoàng thượng lại muốn đào ao ở tẩm cung chứ a a a!?”

    Tiêu Dư An: “Nhớ phải thả cá chép đỏ đó, đỏ trông mới đẹp, chờ chút, ngươi dù gì cũng là một tướng quân, sao đào ao lại bắt ngươi đến đào?”

    Trần Ca sụp đổ: “Làm sao ta biết được a a a?”

    “Ồ, ta biết rồi.” – Tiêu Dư An nhúm một miếng mứt hoa quả bên cạnh giường nhét vào trong tay Thiêm Hương rồi lại lấy thêm một miếng: “Lần trước sau khi ngươi cứu ta cùng hoàng thượng từ dưới vách núi lên, đã bảo ngươi đừng có cõng ta rồi, ngươi lại cứ đòi cõng, lại còn muốn thò tay đem ta từ trong ngực hoàng thượng kéo ra!”

    Trần Ca nói: “Là do ta thấy cánh tay của hoàng thượng bị thương thồi mà à à à! Với lại chẳng phải hoàng thượng đã ôm ngài đi luôn rồi đó sao! Hình như ta đâu có đụng vào ngài! Hống chi cái này thì cũng có gì đâu! Đâu phải chuyện lớn gì chứ!”

    Tiêu Dư An: “Trẻ nhỏ không dễ dạy, đi đào ao của ngươi đi, chờ chút, có ăn mứt hoa quả không?”

    Trần Ca bi phẫn: “Ăn!!!”

    “Nào nào nào, đưa tay đây.” – Tiêu Dư An nhúm mứt hoa quả đưa cho Trần Ca, Trần Ca thò một tay qua lấy, lúc nắm tay lại trùng hợp lại chạm vào tay Tiêu Dư An, đột nhiên đầu bên kia truyền đến thanh âm ghế đổ.

    Mấy người bị dọa, vừa qua đầu lại đã thấy Yến Hà Thanh mặt không thay đổi đứng ở đằng sau, bên cạnh là cái ghế tội nghiệp bị ngã trên mặt đất, cái ghế tròn gỗ lê hoa còn đang lăn tròn trên mặt đất.

    Trần Ca cấp tốc phản ứng lại, quỳ một chân xuống đất ôm quyền: “Vi thần khấu kiến hoàng thượng!”

    Yến Hà Thanh nói: “Hồ nước.”

    Trần Ca hô: “Vậy vi thần tiếp tục đi đào!!”

    Nói xong Trần Ca hùng hùng hổ hổ xông ra ngoài.

    Yến Hà Thanh đi mấy bước đến trước giường Tiêu Dư An, hỏi: “Trên người có còn đau không?”

    Tiêu Dư An cười hì hì đưa tay, thản nhiên kéo lấy ống tay áo của Yến Hà Thanh muốn buộc nó vào cùng với đệm chăn trên giường: “Không đau không đau, ngươi đến một cái là hết đau luôn, lại còn cảm thấy hình như lành lại nhanh hơn ấy!”

    “Ừm.” – Yến Hà Thanh đem ống tay áo của mình kéo về: “Nghỉ ngơi cho tốt.”

    Nói xong quay đầu đi.

    Thiêm Hương thở ra một hơi, đứng dậy, vừa định hỏi trưa nay Tiêu Dư An muốn ăn gì đã thấy Tiêu Dư An bày ra cái vẻ mặt ủ rũ.

    Yến Hà Thanh giận rồi! Yến ca của hắn giận rồi!!

    Đã qua mười ngày kể từ khi Hoàng Việt làm phản, mỗi ngày Yến Hà Thanh đầu phải bù đầu xử lý đám dư nghiệt còn lại kia, mãi tận đêm khuya mở trở về tẩm cung nghỉ ngơi. Yến Hà Thanh biết chỉ có một mình Tiêu Dư An sẽ không ngủ được, cho nên bất kể là bận bịu thế nào cũng nhất định sẽ trở về nghỉ ngơi với hắn, có đôi khi chờ hắn ngủ say rồi mới lại khe khẽ rời đi xử lý triều chính.

    Yến Hà Thanh sẽ hỏi thăm chuyện vết thương, sẽ giúp Tiêu Dư An thay thuốc, thậm chí vảo những lúc Tiêu Dư An đau còn cẩn thận hôn hắn.

    Nhưng mà Tiêu Dư An quyến rũ thế nào hắn cũng không động.

    Không! Quyến! Rũ! Được! Hắn!!

    Bất kể là Tiêu Dư An muốn ôm ôm hay là làm mấy chuyện không thể nói ra kia, Yến Hà Thanh đều không thèm để ý!

    Không! Thèm! Để! Ý!

    Thế là, Tiêu Dư An, người đã sống nhiều năm, nhiều đời như thế, lần đầu tiên đụng phải một chuyện khó khăn trọng đại không biết phải giải quyết thế nào.

    Làm sao để dỗ nam chính văn ngựa giống đang tức giận?

    Chương 207

    “Tiêu quận vương, ngài sao vậy? Dạo này sao cứ luôn nhăn mặt nhíu mày thế?” – Một hôm nọ, sau khi dùng xong bữa tối, thấy Tiêu Dư An buồn rầu kéo tóc ngồi sững sờ, Thiêm Hương vừa dọn dẹp bát đũa vừa hỏi.

    Tiêu Dư An nói: “Thì do ta khiến hoàng thượng giận, giờ đang nghĩ cách để giải quyết đây này!”

    Thiêm Hương trừng to mắt: “Không thể nào, mấy ngày nay hoàng thượng đều tới ngủ cùng ngài, nhắc nhở ngài thay thuốc, đâu có giống đang tức giận đâu!”

    Tiêu Dư An: “…Với cái kiểu nói này của ngươi, ta đột nhiên lại phát hiện, sao Yến ca có thể tốt thế cơ chứ?!”

    Thiêm Hương nói: “Tiêu quận vương, nếu như ngài hỏi ta làm cách nào để dỗ nữ tử, có lẽ ta còn nói thể bày cho ngài vài cách, nhưng tâm tư của hoàng thượng rất khó suy đoán, hay là ngài đến hỏi Trần tướng quân đang đào ao ở cửa tẩm cung xem?”

    Tiêu Dư An vỗ đầu một cái.

    Hê! Sao hắn lại quên mất Trần Ca kia chứ!

    Trần Ca thở hổn hà hổn hển đào đất cả một ngày, mãi mới nghỉ được một chút, vừa mới ngồi xuống uống được ngụm nước lạnh bên tai đã truyền đến một giọng nói âm u: “Cuộc sống hạnh phúc đến từ đâu, đến từ sự lao động sáng tạo đó!”

    Trần Ca phun nước, sặc đến suýt chút nữa thì hồn về Tây Thiên luôn.

    Tiêu Dư An tốt bụng đưa tay vỗ vỗ lưng hắn giúp hắn thuận khí: “Chậm chút, chậm chút, đừng gấp.”

    Nội tâm Trần Ca gào khóc: Ta không có gấp, ta là bị ngươi hù ấy!

    Khó khăn lắm Trần Ca mới thuận được khí, thở nhẹ ra một hơi, hỏi: “Tiêu quận vương, sao ngài lại chạy đến đây, vết thương không sao chứ?”

    “Không sao, ta hỏi ngươi một chuyện nhé.” – Tiêu Dư An ngồi xuống cạnh Trần Ca, trên mặt tràn đầy vẻ nghiêm túc: “Làm sao để dỗ mấy người đang cực kỳ tức giận?”

    Trần Ca nuốt nuốt nước bọt, hỏi: “Thế thì phải xem người kia giận vì chuyện gì.”

    Tiêu Dư An nói: “Trước đó đã đồng ý với hắn là sẽ không làm chuyện điên rồ, cuối cùng lại… nhưng mà khi đó tình huống nguy cấp! Ta cũng không còn cách nào khác… nên…”

    Trần Ca như có điều suy nghĩ gật gật đầu: “Vậy hắn có cãi nhau với ngài không?”

    Tiêu Dư An nói: “Không có, nếu như hắn chịu mắng ta bắt ta dừng lại, không chừng mắng xong hai câu thì hiềm khích của chúng ta sẽ tiêu tan thôi, nhưng hiện tại hắn đã giận đến mức ngay cả mắng cũng không muốn mắng rồi.”

    Trần Ca nói: “Vậy thì đúng là đang rất giận đấy.”

    Tiêu Dư An buồn rầu chống đầu.

    Trần Ca nói: “Tiêu quận vương, ngài cũng đừng nên quá buồn rầu, cái chuyện dỗ người khác này ấy à, chẳng phải chỉ cần làm chuyện gì đó bất ngờ khiến cho người đó vui mừng không thôi là được rồi sao?” – Tiêu Dư An nghĩ nghĩ, trước đó mình vì muốn dỗ Yến Hà Thanh ngay cả liêm sỉ cũng vứt hết rồi, chỉ thiếu mỗi cái là chưa cởi sạch rồi ngồi lên người hắn nữa thôi, cuối cùng thì cũng có quyến rũ thành công đâu, còn làm ra chuyện gì bất ngờ được nữa chứ?

    Dường như Trần Ca nhìn thấu được suy nghĩ của Tiêu Dư An, lại nói: “Nếu như không được, nhất định là bởi vì ngài chưa đụng đến điểm quan trọng nhất, ngài suy nghĩ chút xem, có chuyện gì hắn cực kỳ chờ mong nhưng ngài lại không chịu cho không?”

    Tiêu Dư An chống đầu nghĩ một hồi, đột nhiên tâm như trăng sáng: “Ta biết rồi!”

    Trần Ca cười ngây ngô gật đầu: “Biết thì tốt rồi, chờ chút, không đúng! Tiêu quận vương, chẳng phải gần đây ngài cùng hoàng thượng… chẳng lẽ ngài đi tìm người khác rồi hả?! Tiêu quận vương, ta biết ngài cùng hoàng thượng chỉ có quan hệ thân thể, không để trong lòng, nhưng mà tuyệt đối không thể có suy nghĩ gì kỳ quái vào lúc này được đâu! Lỡ như bị hoàng thượng biết được! Ối!”

    Tiêu Dư An trực tiếp cầm túi nước để ở bên cạnh chặn miệng Trần Ca lại: “Đến cùng là ngươi ngốc thật hay là đại trí giả ngu đó hả?!”

    Mà giờ khắc này, Yến Hà Thanh đang xử lý triều chính, đột nhiên có đại thần vội vàng trình sớ tiến gián: “Hoàng thượng, dị quốc Tây Vực phái sứ thần đưa thư tới, trên thư nói bọn họ nghe nói quân vương Tây Thục quốc đến nước ta xưng thần, nếu như chúng ta không trục xuất quân vương Tây Thục quốc trở về, bọn họ sẽ phái binh đến quấy rối thành thị biên cảnh của chúng ta.”

    Tay đang phê duyệt tấu trương của Yến Hà Thanh dừng lại, chậm rãi ngẩng đầu, sâu trong đáy mắt hiện lên hàn ý.

    Đại thần còn chưa phát giác được thần sắc Yến Hà Thanh có gì không đúng, đã đâu ra đấy mà phân tích thế cục: “Thần cho rằng, điều đúng đắn nhất hẳn là nên trục xuất quân vương Tây Thục quốc trở về, hoàng thượng, dị quốc Tây Vực này tất cả đều là dân tộc du mục, thiên tính lỗ mãng hiếu chiến, nếu như ngày nào cũng quấy rối biên cảnh của chúng ta, bách tính ở cách thành trấn biên cảnh nhất định sẽ kêu khổ thấu trời. Vốn dĩ dị quốc này cũng chỉ nhòm ngó lãnh thổ của Tây Thục quốc, lo lắng ngoại giao của chúng ta với Tây Thục quốc trở nên tốt đẹp cho nên mới có yêu cầu như vậy. Hay là chúng ta đợi hai nước đó đấu đá một trận trước, sau đó chim sẻ ở sau, nhất định có thể thu phục Tây Thục quốc, đoạt được thiên hạ!”

    Đại thần phân tích rõ ràng rành mạch, Yến Hà Thanh không có điểm nào phê bình, chỉ lạnh lùng nói: “Kẻ xâm lấn biên cương của ta, đánh.”

    Đại thần sững sờ: “Đánh? Dị quốc Tây Vực? Thế nhưng mà hoàng thượng, chúng ta và Tây Vực dị quốc bị ngăn cách bởi Tây Thục quốc, nếu như muốn đánh, chỉ có thể đi đường vòng, hao phí một vòng lớn như vậy, chưa nói đến chuyện các tướng sĩ đường xá mệt nhọc không thể chinh chiến, chỉ mỗi lương thảo thôi cũng đã khó mà chi viện rồi!”

    Yến Hà Thanh lắc đầu: “Không cần đi vòng, đi qua Tây Thục quốc.”

    Đại thần nói: “Hoàng thượng, thần biết ngài vẫn muốn xuất binh đánh Tây Thục quốc, nhưng nếu như lúc này chúng ta tiến đánh Tây Thục quốc, thế thì chim sẻ sẽ trở thành dị quốc đó!”

    Ai ngờ Yến Hà Thanh lại lắc đầu lần nữa, hắn nói: “Liên hôn giao hảo với Tây Thục quốc, tiến đánh dị quốc.”

    Đại thần không thể tin vào tai của mình nữa.

    Liên hôn?!

    Trước đó Tây Thục quốc muốn giao hảo với Nam Yến quốc, từng đưa vài bức chân dung của các công chúa đến, để Yến Hà Thanh chọn làm phi tử, ai ngờ Yến Hà Thanh lại dùng một mồi lửa đem đốt sạch không chừa lại một mảnh, còn quyết tâm muốn tiến đánh Tây Thục quốc.

    Hiện tại Yến Hà Thanh nói muốn kết làm thông gia là có ý gì! Đây là do coi trọng vị công chúa kia à! Hô! Làm hoàng thượng nên thích nói cưới là cưới, nói không cưới thì không cưới đúng không? Chờ chút, này chẳng phải đúng là mẹ nó muốn làm gì thì làm sao?

    Đại thần còn đang muốn hỏi là vị công chúa nào, Yến Hà Thanh đã bất ngờ đứng dậy: “Không còn chuyện gì thì lui xuống trước đi, ngày mai lại bẩm báo.”

    Đại thần không dám nhiều lời, đành phải vội vàng cáo lui, trong lòng còn nghĩ: Trước kia nghe nói hoàng thượng bất kể là bận rộn triều chính thế nào thì nhất định sẽ trở về tẩm cung trước một chuyến, hôm nay nhìn thấy, quả nhiên là thật!

    Chương 208

    Yến Hà Thanh thu dọn qua tấu chương một chút, đứng dậy đi đến tẩm cung, không còn sớm nữa, Tiêu Dư An không có ai bên cạnh thì không ngủ được, hắn phải nhanh đi về.

    Yến Hà Thanh trở lại tẩm cung, cho lui tất cả thị vệ, đẩy cửa đi vào, vừa bước vào tẩm cung Yến Hà Thanh đã nhận thấy hôm nay khác hẳn so với mọi ngày.

    Bình thường bất kể là Yến Hà Thanh về trễ đến mức nào, Tiêu Dư An nhất định sẽ để đèn mà chờ hắn, mấy ngày trước đây Tiêu Dư An bị thương nặng không thể không nằm trên giường thì cứ nằm yên trên giường như thế, thấy hắn trở về thì ngoan ngoãn nở nụ cười gọi hắn Yến ca.

    Nhưng hôm nay trong tẩm cung đen kịt một mảnh, ngay cả người hầu hạ Tiêu Dư An là Thiêm Hương cũng không ở đây.

    Yến Hà Thanh trù trừ một hồi, mượn ánh trăng sáng đi vào tẩm cung, ở một góc khuất trong tẩm cung đốt huân hương không rõ mùi vị, khói trắng lượn lờ đan xen dưới ánh trăng tựa như nhảy múa, lúc Yến Hà Thanh đi đến bên giường thì đột nhiên dừng bước.

    Trên giường, hai tay Tiêu Dư An bị lụa đỏ trói lại, cả người co quắp trong một góc, bị cột vào giường, tóc đen tản mát, y phục trên người đều mở ra, thân thể trắng nõn như bạch ngọc như ẩn như hiện, hiện ra cảnh đẹp mê người.

    Tiêu Dư An đợi hồi lâu, tay chân đều tê cả, rõ ràng hắn đã chuẩn bị tinh thần lâu như thế rồi nhưng khi nhìn thấy Yến Hà Thanh lại có chút khẩn trương, nuốt khan một chút, lắp bắp nói: “Yến, Yến ca, người về, về rồi?”

    Yến Hà Thanh đưa mắt nhìn hắn một hồi, đi đến cạnh bàn gỗ châm nến lên, lại đi về giường lần nữa, đưa tay xoa xoa thân thể Tiêu Dư An.

    Hơi lạnh nơi đầu ngón tay khiến Tiêu Dư An hơi co rúm lại một chút, Tiêu Dư An còn tưởng rằng Yến Hà Thanh cuối cùng cũng không giận nữa, ngửa đầu muốn hôn.

    Ai ngờ Yến Hà Thanh lại nghiêng đầu, đầu ngón tay vuốt ve miệng vết thương ở bụng Tiêu Dư An: “Hôm nay đã thay thuốc rồi à?”

    Tiêu Dư An vội vàng nói: “Thay rồi, thay rồi.”

    Yến Hà Thanh ừ một tiếng, cởi lụa đỏ trói trên tay trên người Tiêu Dư An ra, kéo y phục của hắn lại, đem người nhét vào trong chăn.

    Tiêu Dư An gấp đến độ túm chặt lấy cổ tay Yến Hà Thanh, đem hắn kéo về phía mình: “Yến ca, ta thật sự đã biết sai rồi!”

    Yến Hà Thanh nhìn Tiêu Dư An, đôi mắt đen nhánh, hắn nói: “Tiêu Dư An, ta từng mơ thấy ngươi hơn hai trăm lần, gần như là lần nào cũng là cảnh ngươi tự vẫn chết trước mắt ta, sau đó, mấy ngày gần đây, ta không còn mơ thấy ngươi tự vẫn nữa, ta lại mơ thấy ngươi nhảy từ trên vách núi xuống, thịt nát xương tan, thi cốt không toàn, lại không trở về tìm ta.”

    Cổ họng Tiêu Dư An nghẹn lại, hốc mắt khô khốc, nói: “Yến ca… ta… ta…”

    Tiêu Dư An nói không ra được lời giải thích, hắn cúi đầu, nhịn xuống khóe mắt cay cay, đang nghĩ phải làm thế nào cho tốt.

    Yến Hà Thanh nhìn hắn, đột nhiên nhớ tới lúc Tiêu Dư An xuyên hồn trở lại, mình đem hắn đẩy ra khỏi tẩm cung, hôm đó tuyết bay đầy trời, thân thể Tiêu Dư An đơn bạc, có lẽ là vì đau cũng có lẽ là vì lạnh, hốc mắt hắn cũng đỏ bừng giống hệt như ngày hôm nay.

    Yến Hà Thanh đột nhiên đau lòng.

    Yến Hà Thanh ngồi xuống giường, đem Tiêu Dư An áp lên cột giường hôn hắn, hôn lên khóe mắt của hắn sau đó lại hôn lên đôi môi mỏng kia, thành kính trân trọng.

    Nụ hôn qua đi, Tiêu Dư An chỉ trời chỉ đất, gằn từng chữ một: “Nhất định sau này ta sẽ khiến ngươi mơ thấy ta nhảy nhót tưng bừng, xoay tròn lăn lộn.”

    Yến Hà Thanh ừ một tiếng, vừa muốn để Tiêu Dư An tranh thủ thời gian dưỡng thương cho tốt thì Tiêu Dư An lại đột nhiên túm lấy tay áo hắn, cười cười, lắp bắp nói: “Tướng, tướng công, ngươi xem, xem, hôm nay, ngày tốt cảnh đẹp, hay là, hay là…”

    Nói được phân nửa, Tiêu Dư An nói không nổi nữa, sờ sờ mặt nhìn trời nhìn đất: “Khụ, không nói được nữa, sao lại xấu hổ thế cơ chứ…”

    Nào biết Tiêu Dư An còn chưa dứt lời, đột nhiên lại bị Yến Hà Thanh đè xuống giường, hô hấp của Yến Hà Thanh hơi gấp, đôi mắt phát sáng, thanh âm mặc dù đã khắc chế nhưng vẫn run nhè nhẹ, hắn nói: “Ngươi gọi ta là gì?”

    Chương 209

    Đột nhiên bị đè xuống giường, Tiêu Dư An cũng ngây ra, mười mấy ngày nay hắn vì muốn dỗ Yến Hà Thanh mà vắt óc nghĩ ra hết cách này đến cách khác để quyến rũ hắn, thế nhưng cứ hễ chiến là lại bại, khiến Tiêu Dư An hết lần này đến lần khác hoài nghi mị lực của bản thân.

    Hôm nay nghe đề nghị của Trần Ca, Tiêu Dư An nghĩ thông, vứt sạch liêm sỉ diễn một màn bondage* như vừa nãy, không ngờ tới Yến Hà Thanh vẫn cứ thờ ơ.

    (*Bondage: Bondage là một hành động mang thiên hướng khá bạo lực trong tình dục như trói, buộc người tình của mình.)

    Mà để khiến Yến Hà Thanh phản ứng với câu nói kia như vậy chính là do Tiêu Dư An đột nhiên nảy ra sáng kiến, có điều thực sự là quá xấu hổ, vì thế Tiêu Dư An chỉ có thể lắp bắp từng chữ, ậm à ậm ờ mà nói ra, cơ mà cũng vẫn không nói ra hết.

    Tiêu Dư An hình như ý thức được gì đó, hai tay vịn lấy bả vai Yến Hà Thanh, chậm rãi ngồi dậy, ngồi ở trên giường mặt đối mặt với Yến Hà Thanh. Tiêu Dư An cười cười một tay thì cởi thắt lưng của Yến Hà Thanh ra, một tay lại kéo tay hắn đặt lên cái eo trần trụi của mình.

    Yến Hà Thanh nhíu mày: “Vết thương của ngươi…”

    Tiêu Dư An nói: “Đã ổn rồi.”

    Thái độ của Yến Hà Thanh kiên quyết: “Không được.”

    Tiêu Dư An cười cười: “Nhưng mà Yến ca, ngươi cương rồi này.”

    Yến Hà Thanh: “…”

    Tay Tiêu Dư An không an phận luồn vào trong vạt áo của Yến Hà Thanh, trêu chọc xoa nắn chỗ dục vọng kia.

    Yến Hà Thanh đè lại tay Tiêu Dư An, đem hắn đẩy ra khỏi mình: “Thương thế của ngươi còn chưa khỏi, để tự ta giải quyết.”

    Mẹ nó, đã đến lúc này rồi mà ngươi còn có thể nói tự mình giải quyết!

    Tiêu Dư An hận đến cắn chặt răng, thái độ cương quyết, y phục của Yến Hà Thanh đã bị hắn cởi ra, Tiêu Dư An cúi người xích lại gần bụng dưới của hắn gặm hôn, đang muốn hướng xuống thì bị Yến Hà Thanh đè lại bả vai.

    Hô hấp của Yến Hà Thanh đã sớm trở nên dồn dập, nhưng vẫn còn lưu lại chút lý trí, hắn nhìn vết thương trên người Tiêu Dư An, nói: “Tự ta xử lý.”

    Tiêu Dư An nói: “Để ta.”

    Bàn tay đang đè bả vai của Tiêu Dư An của Yến Hà Thanh tăng thêm ba phần sức lực: “Không được.”

    Hai mắt Tiêu Dư An cười cong cong, giọng điệu khẩn cầu: “Tướng công, để ta giúp ngươi chút đi mà.”

    Cả hồn lẫn thân Yến Hà Thanh cứng đờ, hô hấp trì trệ, chẳng qua vừa mới ngây ra một lát đã bị Tiêu Dư An ngậm vào.

    Đầu lưỡi mềm mại ẩm ướt, ra sức nuốt vào, cẩn thận từng chút một thu răng lại, môi bị ma sát đến đỏ bừng, Yến Hà Thanh lăng lăng nhìn Tiêu Dư An, nhìn mái tóc đen tán loạn của hắn phủ lên gương mặt, không cẩn thận đã bị ngậm vào trong miệng cùng với thứ kia của mình. Ánh nến lay nhẹ, Tiêu Dư An ngẩng đầu lên, mắt mắt hơi cong, tận sâu bên trong đó là tình sắc cùng dục vọng, hắn dùng bộ dáng này gắng sức nói ra một từ.

    Mặc dù từ kia chỉ mơ hồ không rõ, nhưng Yến Hà Thanh vẫn nhận ra đó là gì.

    Tiêu Dư An gọi hắn: “Tướng công.”

    Cuối cùng Yến Hà Thanh không thể nhịn được nữa, đem Tiêu Dư An đè xuống giường, vừa rồi có mấy lần bị đâm vào sâu trong cuống họng khiến Tiêu Dư An có chút không thoải mái, hắn nghiêng đầu khẽ ho vài tiếng, phát hiện Yến Hà Thanh lại bắt đầu ẩn nhẫn khắc chế, Tiêu Dư An quay đầu cười nói: “Tướng công, vừa rồi ta giúp ngươi làm, có thoải mái không?”

    Lần này Tiêu Dư An quyết tâm nhất định phải quyến rũ thàng công, thế là đem hết tất cả vốn liếng ra.

    Nhìn thấy đáy mắt đang ẩn nhẫn của Yến Hà Thanh đang dần bị chút ít dục vọng xâm chiếm, Tiêu Dư An vòng lấy cổ Yến Hà Thanh đem hắn kéo về phía mình, ghé vào tai hắn thấp giọng cười nói: “Ngươi thích ta gọi ngươi như vậy sao? Vậy, phu quân, tướng công, lang quân, ngươi thích nhất là cái nào? Ngươi có muốn nghe tha vừa rên rỉ vừa gọi “của ngươi, tướng công” hay là sau khi chịu không nổi thì gọi “phu quân, chậm một chút”… a…”

    Ngay lập tức miệng Tiêu Dư An đã bị Yến Hà Thanh chặn lại, vừa hung hăng hôn hắn vừa dùng ngón tay khuếch trương, mở thân thể Tiêu Dư An ra, tại thời điểm Tiêu Dư An cảm thấy hô hấp không thông, theo bản năng nghiêng đầu muốn tránh đi nụ hôn này thì đột nhiên tiến vào trong thân thể của hắn.

    Sau đó chính là va chạm không chút lưu tình nào. Tiêu Dư An ngẩng đầu lên, cắn chặt môi, ánh mắt tan rã, hai tay muốn bắt lấy gì đó, không cẩn thận lại nắm phải lụa đỏ vừa bị cởi ra đặt ở cạnh giường. Yến Hà Thanh lấy lụa đỏ qua, che đi hai mắt cùng cột lên lồng ngực trơn bóng.

    Trước mắt bị bịt kín bởi một tầng sa đỏ không thấy rõ bất cứ cái gì, Tiêu Dư An hốt hoảng một lát, chợt thấy Yến Hà Thanh đang cách một tầng vải xoa nắn ngực hắn. So với tay thì sa đỏ thô ráp hơn nhiều, ma sát đến mức Tiêu Dư An nhịn không được toàn thân run rẩy, hắn cong người lên, hô hấp hỗn loạn, bên dưới lập tức kẹp chặt lấy Yến Hà Thanh: “Tướng công, đừng, đừng làm như vậy…”

    Đầu tiên người phía trên hơi ngừng lại một chút, sau đó lại càng tăng thêm lực mà ra vào thân thể Tiêu Dư An, Tiêu Dư An nghẹn ngào lên tiếng, ngay lập tức nước mắt chảy ra, toàn thân trên dưới của hắn vừa ngứa ngáy vừa tê dại thoải mái, khoái cảm từ nơi kết hợp tràn lên đến lưng, Tiêu Dư An cầu xin tha thứ: “Yến ca! Được rồi được rồi, ta không trêu chọc ngươi nữa, ta không thể, ưm, không, ưm, không thể tiếp tục, a!”

    Ai ngờ nói như vậy chẳng những không đổi được cơi hội để nghỉ ngơi, ngược lại còn suýt chút nữa bị làm cho ngất đi.

    Lần thứ ba cao trào, đầu óc Tiêu Dư An trống rống, cả người đột nhiên cương lên rồi lại rũ xuống, trước mắt mơ hồ, vừa gấp vừa yếu thở dốc. Tiêu Dư An điều chỉnh hô hấp, nhắm mắt dưỡng thần, bỗng nhiên nghe thấy Yến Hà Thanh ghé vào tai hắn nói.

    “Tiêu Dư An, chúng ta thành thân đi.”

    Chương 210

    Nguyên một ngày Tiêu Dư An chỉ nhìn bồn thủy tiên trên bàn mà cười ngây ngô.

    Lúc đầu Thiêm Hương còn hỏi thăm xem hắn gặp chuyện gì mà lại vui vẻ như vậy, nhưng hiện tại thì đã do dự xem có nên đi mời thái y hay không rồi.

    Điềm tĩnh dịu dàng, nụ hoa thủy tiên mang theo sương sớm, Tiêu Dư An đưa tay vuốt ve phiến lá xanh biếc thon dài, cười nói: “Thơm quá.”

    Sau đó hắn đứng dậy đi đến bên cửa sổ: “Mặt trời mọc giữa biển mây, thiên không xanh thẳm!”

    Hít sâu một hơi: “Gió se se lạnh, dễ chịu!”

    Ngước mắt nhìn hoa mai còn chưa héo tàn trong nội viện: “Sương lạnh một mạt hồng, kinh diễm!”

    Thiêm Hương: “… Tiêu quận vương, ngài làm sao thế?”

    Hai mắt Tiêu Dư An cong cong: “Thì ta vui thôi!”

    Tiêu Dư An đem những thứ có thể khen ở xung quanh mình khen hết một lượt, ngay cả hoa hoa cỏ cỏ bình bình lọ lọ đều không tha, cảm thấy như thế vẫn chưa đủ để biểu đạt tâm trạng vui vẻ của mình, thế là hớn hở chạy vào trong viện.

    Ngày hôm nay, Trần Ca tướng quân vẫn không ngừng không mỏi ở trong viện kiên trì đào ao, ao nước đã thành hình, Trần Ca đứng ở đầu ao lau mồ hôi trên trán xong thì hai tay chống nạnh, rất có cảm giác thành tựu. Bỗng nhiên có người đi đến bên cạnh, người kia ngồi xuống bên cái ao đã thành hình, một chân cong lên, một chân lắc lư cười hì hì nhìn Trần Ca.

    Trần Ca ngẩng đầu cười ôm quyền hành lễ: “Tiêu quận vương.”

    Tiêu Dư An chào hỏi hắn: “Nè nè nè, Trần tướng quân có biết múa ương ca* không?”

    (*Mùa ương ca: Một điệu múa dân gian Trung Quốc.)

    Trần Ca ngây ra: “Múa, múa cái gì?”

    Tiêu Dư An nói: “Ương ca, biết không? Không sao, để ta dạy ngươi, nào, nâng ngực, hóp bụng, nâng mông, hai tay nâng lên tạo hình lan hoa chỉ, nào, đừng ngại, mấy lão nam nhân các ngươi làm lan hoa chỉ như thế đó hả! Tiếp theo, chân trái giẫm chân phải, chân phải giẫm chân trái, vặn eo, xoay! Đúng đúng đúng! Học nhanh đó Trần tướng quân.”

    Trần Ca sụp đổ vuốt mặt một cái: “Tiêu quận vương, hôm nay ngài bị làm sao thế?”

    Tiêu Dư An cười nói: “Đâu có sao, ta đang vui thôi, ngươi nhảy đi ta đệm nhạc cho.” – Nói xong Tiêu Dư An hắng giọng bắt đầu hát: “Hôm nay là một ngày tốt lành, những điều mong muốn đều trở thành sự thật!* A, sao ngươi lại không nhảy?”

    Trần Ca nói: “Tiêu quận vương! Thần có cái ao cần phải đào! Thứ cho không thể phụng bồi!”

    Tiêu Dư An ôm bụng cười to, cuối cùng cũng mở lòng từ bi mà buông tha cho Trần Ca.

    Trần Ca than khẽ một hơi, vì để tránh phải chịu mấy cái trò độc hại này, nhanh chóng đem những việc cần phải làm trong hôm nay làm cho xong, vội vàng đứng dậy dẹp đường về phủ.

    Kết quả, trên đường về nhìn thấy mấy vị đại thần vừa mới hạ triều, vẻ mặt người nào người nấy đều tràn đầy sợ hãi, người thì căng chân chạy như bay muốn trở về phủ đệ ngay lập tức để kể cho người nhà nghe hết thảy những chuyện đã chứng kiến ngày hôm nay, người thì tụm năm tụm ba lại một chỗ, tất cả đều đang gào thét là tột cùng thì đã xảy ra chuyện gì.

    Trần Ca nghi hoặc, túm một vị đại thần mình quen lại hỏi: “Sao vậy? Xảy ra chuyện lớn gì sao?”

    Vị đại thần kia vừa mới nhìn thấy Trần Ca thì lập tức gào lên: “Trần tướng quân! Mấy ngày nay ngài có chuyện cần phải làm không thượng triều được cho nên không biết, ngài có biết sáng nay hoàng thượng nói gì không?!”

    “Nói cái gì?”

    “Hoàng thượng của chúng ta nói muốn cưới quân vương Tây Thục quốc Tiêu Dư An! Hôm nay sẽ chiêu cáo thiên hạ!!”

    Nửa tháng sau, Tây Thục quốc cùng với Nam Yến quốc kết thành thông gia, hai nước đại hôn, khắp chốn vui mừng.

    Từ đó về sau, thiên hạ quy về một nhà.

    Trong chuyện này ở dân gian theo tự nhiên cũng lưu truyền đủ loại truyện xưa, có người nói hai vị quân vương là vì muốn cùng nhau chống lại dị quốc Tây Vực, không thể không thông gia, cũng có người nói là do hoàng đế Tây Thục quốc vì sự tồn vong của Tây Thục quốc, cùng đường mạt lộ nên mới đồng ý với lời mời kết thân của Nam Yến quốc hoàng đế, thậm chí còn nói Nam Yến quốc hoàng đế cưỡng ép cầm tù quân vương Tây Thục quốc bên mình, ép thành hôn với mình.

    Tin đồn, chính là cái loại, truyền từ miệng người này sang miệng người khác thì lập tức biến thành một câu truyện khác.

    Nhưng điều đó không quan trọng, thời gian sẽ bào mòn đi những lời chất vấn sắc bén, cũng sẽ mài đi những phỉ báng như gai nhọn.

    Mà lúc này, một trong những nhân vật chính trong miệng mọi người, quân vương Tây Thục quốc đang đứng ở trước giường, trừng mắt xoắn lấy màn trướng bằng sa mỏng trên giường nhìn hai bộ hỉ phục: “Đây là?”

    Trải qua những ngày này, cuối cùng thì Thiêm Hương cũng biết được Yến Hà Thanh đối với Tiêu Dư An là thật lòng thật dạ, giờ phút này cũng vì chuyện cưới xin này mà cười vui vẻ: “Một bộ phượng quan hà bí*, một bộ y phục lang quân, hoàng thượng nói để ngài tự chọn! Tiêu quận vương, ngài chọn phượng quan hà bí đi! Ngài nhìn xem mấy cái họa tiết kim tuyến này thêu thật là đẹp! Ngài xem nè, cái mũ phượng này trang trí thật là tinh tế quá!”

    (*Phượng quan hà bí: gồm có mũ phượng và khăn quàng vai là lễ phục của mệnh phụ, người phụ nữ mặc khi xuất giá. Để biết chi tiết thì mọi người vào đây đọc nhé, dài lắm.)

    Tiêu Dư An sờ sờ cằm suy nghĩ nửa khắc, đưa tay cầm mũ phượng trên giường lên, sau đó kinh ngạc nói: “Nặng thế! Lỡ như ngã xuống thì gãy cổ luôn ấy chứ!”

    Thiêm Hương đứng bên cạnh che miệng cười, Tiêu Dư An cẩn thận từng tí một buông mũ phượng xuống, lại cầm lấy khăn trùm đầu đỏ chót của tân nương trên giường, hắn tò mò cầm trong tay lật lên lật xuống, chợt thấy ở một góc khăn dùng kim tuyến thêu tên hai người bọn họ.

    Tiêu Dư An nhịn không được mà cười cong mắt, đem ánh mắt cố định lại trên giường lần nữa, sau đó chỉ vào vật gì đó trợn mắt há mồm: “Đừng có nói là muốn ta đeo cả cái này đấy nhá?!”

    Tầm mắt của Thiêm Hương theo hướng ngón tay Tiêu Dư An nhìn lên trên giường, cười nói: “Đương nhiên rồi! Mặc theo bộ thì mới đẹp chứ!”

    Đó là một đôi giày đầu phượng viền bạc, thêu hoa văn kim phượng, dưới đế cao khoảng ba tấc, Tiêu Dư An cầm lấy giày đầu phượng, lấy tay đo đo đế giày, trừng lớn hai mắt: “Cao như này đeo làm sao được? Đeo cái đôi giày này mà đội thêm mũ phượng nữa thì đầu nặng chân nhẹ, đi một bước ngã ba lần mất!”

    Thiêm Hương hơi hơi thất vọng, nhỏ giọng hỏi: “Vậy Tiêu quận vương ngài muốn mặc bộ hỉ phục kia sao?”

    Tiêu Dư An dừng lại một chút, hỏi: “Bộ này là hoàng thượng tự mình chọn à?”

    Thiêm Hương nói: “Đúng đó, lúc trước, sau khi thợ may đến lấy số đo của ngài xong, hoàng thượng vì để có thể giấu diếm ngài cho nên tự mình đi chọn hoa văn và kiểu dáng.”

    Tiêu Dư An im lặng không nói nửa ngày, tay nắm thành quyền, trên mặt lại bày ra bộ dáng thấy chết không sờn: “Mặc! Nam nhân của Yến Hà Thanh tuyệt đối không thể nhận thua!”

    Bên ngoài tẩm cung, đình đài lầu các, ngói xanh mái đỏ, hành lang uốn khúc, khắp nơi giăng đèn kết hoa, vui mừng hớn hở, đèn lồng treo trên cao dán đầy chữ hỉ đỏ chót.

    Bách quan đến chúc, người người cùng chung vui, cả hoàng thành vô cùng náo nhiệt, lầu rồng gác phượng, ánh nến sáng ngời, bốn phía treo đèn lồng đỏ chót.

    Nếu như đứng trên lầu cao, ánh mắt có thể nhìn tới tận cùng núi non trùng điệp, đầy trời lấp lánh ánh sao cùng với trăng sáng thiên thu vạn cổ, đây là đất đai bờ cõi, đây là thiên hạ, vào lúc này không ai biết rằng, mười năm sau, dưới sự cố gắng của hai vị quân vương, thiên hạ nghênh đón một trận phồn hoa thịnh thế.

    Thời điểm tất cả mọi người đều ăn mừng, ở tẩm cung bên này lại an an tĩnh tĩnh.

    Yến Hà Thanh mặc một thân hỉ phục màu đỏ chói đi xuyên qua dãy hành lang dài giăng đầy màn tơ và đèn lồng đỏ chót, cuối cùng dừng ở trước cửa tẩm cung. Trên cánh cửa lớn màu đỏ mạ vàng dán hai chữ hỷ đỏ, Yến Hà Thanh cẩn thận xem xét một lát, chậm rãi đưa tay đẩy cửa tẩm cung ra.

    Trong tẩm cung bày bình phong chúc mừng, phía sau tấm bình phong ấy chính là người mà hắn mong nhớ ngày đêm.

    Yến Hà Thanh đi vòng qua bình phong đến phía sau, bỗng nhiên bước chân dừng lại.

    Mặc dù thân mang phượng quan hà bí, nhưng Tiêu Dư An lại không chịu ngồi đàng hoàng, hắn hất khăn trùm đầu lên gác bên trên mũ phượng, tay trái chống ở cạnh giường, ngiêng chân, cả người dựa ra phía sau, tay phải thì tò mò sờ soạng minh châu từ trên mũ phượng rủ xuống. Nghe thấy tiếng bước chân, Tiêu Dư An vội vàng ngồi lại ngay ngắn, đưa tay đem khăn trùm đầu buông xuống, kết quả, do dùng sức quá mạnh, khăn trùm đầu rơi thẳng xuống đất.

    Yến Hà Thanh: “…”

    Tiêu Dư An: “…”

    Yến Hà Thanh khẽ nhếch miệng, tiến lên mấy bước, cả mặt cả cổ Tiêu Dư An đỏ ửng, hắn muốn xoay người nhặt khăn trùm lên nhưng vì mũ phượng trên đầu quá nặng, hơi cúi người xuống một cái đã có cảm giác muốn rơi xuống.

    Tiêu Dư An còn đang xoắn xuýt không biết phải làm sao để xoay người, Yến Hà Thanh đã đi tới bên cạnh, cúi người nhặt khăn trùm đầu lên.

    Tiêu Dư An bối rối nhìn hắn, cúi đầu lắp bắp nói: “Yến, Yến ca, ngươi, ngươi tới rồi…”

    Yến Hà Thanh “ừ” một tiếng, vừa cúi người tới gần hắn vừa mở khăn đỏ trong tay ra chậm rãi trùm lên cả hai, trong nháy mắt môi lưỡi chạm nhau, khăn trùm rơi xuống, ánh nến khẽ động, ánh trăng sáng ngời, tình ý kéo dài.

    Thời điểm động tình, ngay cả khi khăn trùm từ từ rơi xuống lần nữa hai người cũng không phát giác.

    Nụ hôn kết thúc, Tiêu Dư An cúi đầu xoa cổ hơi thở dốc, mũ phượng quá nặng, ngửa đẩu lâu, cổ đau thực sự.

    Yến Hà Thanh nhìn ra sự khác thường của hắn, khẽ nói: “Không thoải mái thì cởi xuống đi.”

    Tiêu Dư An nói: “Không, không sao, chẳng, chẳng phải người thích đó sao? Thích thì ta, ta đội, đội, cho người nhìn, nhìn đã mắt luôn.”

    Khóe miệng Yến Hà Thanh hiện ra nụ cười nhàn nhạt: “Không sao, sau này còn nhiều, rất nhiều thời gian.”

    Tiêu Dư An nghe nói như vậy cũng cười theo: “Ừm, cũng đúng!”

    Nụ cười kia vô câu vô thúc, dịu dàng như nước, giống như xuân hoa thu nguyệt, sao trời chiếu rọi, sáng loáng tiến vào hai mắt Yến Hà Thanh, khắc vào trái tim của hắn, nhung nhớ trong chớp mắt, bầu bạn cả một đời, chỉ vì một câu nói, vì người mà luyến thương.

    Trước sau như một.

    Chương 211: Lời cuối sách

    Lời cuối sách

    Thời điểm gõ xong hai chữ chương cuối, trong lòng bùi ngùi mãi không thôi, cám ơn các tiểu thiên sứ đã đi theo cả chặng đường, không rời không bỏ!

    Các tiểu thiên sứ cảm thấy không đủ không cần lo lắng!

    Toàn bộ phiên ngoại trong trường thiên đều đã sắp xếp hết rồi!

    Tác giả lấy đầu trên cổ biên tập ra để đảm bảo, nhất định toàn bộ hành trình đều sẽ ngọt! Tuyệt đối không ngược! Nhẹ nhàng, thoảng mái, phong cách!

    Hồng Tụ tiểu tỷ tỷ cùng hai vị tướng quân mà mọi người vẫn luôn nhớ, còn có cả những tiếc nuối, những thứ chưa được toàn vẹn kia nhất định sẽ có một kết cục tốt, với lại cũng để Yến ca ăn chút dấm, ừm, sắp xếp một chút! Chín giờ sáng ngày một tháng mười bắt đầu đăng phiên ngoại, các tiểu thiên sứ nhất định phải đến xem đó!

    Theo quy củ cũ thì sẽ có một phiên ngoại phúc lợi, muốn dây thừng không, hay là viết ngựa chấn? [hoa rơi]

    Nhân tiện, mọi người đối với vấn đề này có ý tưởng gì không?

    Lại nói, quyển sách này viết cũng hơn một năm, đây cũng là bộ đam thứ tư của tôi, nếu muốn quay ngược lại tìm hiểu thì, lần đầu tiên trong đầu nghĩ đến đại khái là sáu năm trước, đột nhiên muốn viết về một vị quân vương vong quốc ngồi trong đống tuyết trắng một mình đầu hàng.

    Thực ra thời điểm tôi mở hố, trong lòng vô cùng thấp thỏm, lúc trước mọi người cũng biết thị hiếu của đam mỹ đó, lấy thịt làm đầu, thời điểm gửi bản thảo biên tập từng nói với tôi: Hi vọng bộ truyện này của bà có thể khiến cho mọi người hiểu được, vẫn còn có người thích thanh thủy chậm nhiệt.

    Tôi nghĩ, tôi có thể làm được sao?

    Nhân vật dưới ngòi bút của tôi, có thể được mọi người thích không? Tình cảm của bọn họ, có thể khiến mọi người cảm động sao?

    Tôi không biết, tôi chỉ có thể vắt hết óc, đem hết toàn lực viết xong nó, viết văn thật giống như đứng ở một đầu của con đường không ánh sáng mà đi, không đến cuối cùng thì không thể biết được phía cuối đó là ánh sáng hay là ngõ cụt.

    Lại đến sau này, tôi gặp các bạn.

    Đời này may mắn, cảm động đến rơi nước mắt.

    Hi vọng sau này khi tôi kể truyện, mọi người cũng nguyện ý lắng nghe.

    Không nói nữa, nói tiếp thì không ngừng được, thôi hẹn gặp lại ở phiên ngoại nhé!

    Đôi lời của editor:

    Cuối cùng thì cũng hoàn chính văn rồi.

    Đây là bộ truyện mà t edit nhanh nhất kể từ khi t bắt đầu edit truyện đến giờ, hoàn chỉ trong vài tháng. Ờm, chắc một phần là vì nó nhiều chương nhưng mỗi chương đều không dài, edit không nản, một phần là do đúng dịp t rảnh, haha.

    Có một số điều t muốn nói về bộ truyện này.

    T biết đến bộ này đầu tiên là từ bản truyện tranh do nhà “Tủ lạnh của Kem” dịch, gửi lời cảm ơn đến bạn Kem vì đã dẫn đường cho t biết đến bộ này! Cũng chân thành cảm ơn bạn Nagareboshi Shoujodan vì đã gửi bản raw cho t, bạn ấy còn rất nhiệt tình nữa, yêu bạn rất nhiều!

    Lần đầu t đọc hết QT của bộ này, thực sự t cảm thấy rất khó tả, không phải ghét nhưng không thích nổi Tiêu Dư An, cảm thấy quá bất công cho các tướng sĩ Bắc quốc, bất công đối với những con người đã hy sinh vì tổ quốc như Lý Vô Định, thương cho Tạ Thuần Quy, cảm thấy vô cùng giận Tiêu Dư An vì có thể tha thứ cho Yến Hà Thanh quá dễ dàng, cảm thấy Tiêu Dư An chỉ vì sự yêu thích của riêng bản thân mà đã khiến biết bao nhiêu người phải đau khổ. Còn Yến Hà Thanh, dù yêu Tiêu Dư An, nhưng lại nhẫn tâm tấn công quốc gia của hắn. Dù trong truyện không nói nhiều đến chiến tranh nhưng những đau thương mà nó gây ra chắc mọi người có thể nghĩ đến được, cảnh Nhiếp Nhị chết, cảnh các tướng sĩ và Lý Vô Định tự thiêu trong kho lương, cảnh Tạ Thuần Quy tìm người giữa núi xác… T cảm thấy tác giả ngược hai người này vẫn chưa đủ, đoạn cuối kết quá nhanh. Hẳn nhiều người cũng có suy nghĩ như vậy ha.

    Nhưng, sau đó t đã bình tĩnh và suy nghĩ nhiều hơn một chút. Tiêu Dư An là một độc giả, hắn là fanboy của Yến Hà Thanh, lúc mới bắt đầu xuyên đến, hắn chỉ coi tất cả những điều xảy ra xung quanh mình như một bản live action, một câu chuyện chứ không phải hiện thực. Hắn biết Yến Hà Thanh sẽ gây bất lợi cho Bắc quốc như thế nào, nhưng hắn vẫn coi đó là điều hiển nhiên, dù vì hắn mà nội dung có thay đổi một chút, nhưng trong tâm tưởng của Tiêu Dư An đến cuối cùng Bắc quốc vẫn sẽ bị diệt vong, và Yến Hà Thanh sẽ là người làm điều đó. Cho nên, hắn phí tâm đi cứu lại một Bắc quốc chắc chắn sẽ giệt vong để làm gì cơ chứ? Sau này, khi Hồng Tụ chết, hắn đau khổ, hắn dần cảm nhận được đây không chỉ đơn giản là một câu chuyện, hắn cảm nhận được gánh nặng từ thân phận mà hắn mang, hắn đã làm mọi cách để cứu vãn lại, nhưng một phần là đã muộn, một phần là ý trời. Thiết lập đã quy định Bắc quốc phải bị diệt, những người phải chết sẽ phải chết, nếu họ không chết thì sẽ có người khác phải thế vào chỗ của họ. Dương Liễu An, cận vệ bên cạnh hoàng đế không chết, Hồng Tụ, thị nữ thân cận của hoàng đế phải chết; Tạ Thuần Quy không chết, Lý Vô Định không phản bội mà thay thế vị trí của Tạ Thuần Quy phải chết; Lâm Tham Linh không lên núi cứu Yến Hà Thanh, Tiêu Dư An phải thay cô ấy; Tiêu Bình Dương không làm vương của Tây Thục quốc và liên hôn với Yến Hà Thanh thì Tiêu vương gia Tiêu Dư An phải thế chỗ… tất cả đều đã được sắp xếp, không thể chối bỏ.

    Sau khi thả Yến Hà Thanh đi, Tiêu Dư An ý thức được trách nhiệm của mình, hắn diệt tham quan, chăm lo việc nước, tự giám sát việc quân, hắn đã cố gắng để sống với thân phận mà mình mang. Khi Bắc quốc bị diệt, hắn ra đầu hàng để đổi lấy bình yên cho dân chúng dù biết có thể mình sẽ bị giết, khi đó hắn đã hoàn thành nghĩa vụ của một quân vương, hoàn thành vai diễn trong vở kịch. Vì thế, khi đến Đào Nguyên thôn, hắn nghĩ rằng mình có thể sống với thân phận Tiêu Dư An cho đến cuối đời. Hắn có thể tiếp tục làm một độc giả, theo dõi bước chân của thần tượng mình. Nhưng, cho đến cuối cùng, hắn vẫn phải chọn cái chết. Vì thân phận của hắn đang mang không cho phép hắn được sống tự tại bên Yến Hà Thanh, không cho phép hắn quên đi những con người đã vì hắn mà chết. Cho đến thời điểm Tiêu Dư An chọn tự sát, t nghĩ toàn bộ những ân oán giữa Bắc quốc và Nam Yến quốc coi như kết thúc. Lúc này Tiêu Dư An có thể thoát khỏi thân phận đó một cách triệt để, để hắn có thể làm một độc giả Tiêu Dư An, toàn tâm toàn ý mà yêu Yến Hà Thanh.

    Còn Yến Hà Thanh, hắn có thù nhà nợ nước, hắn có quốc gia đè trên vai, hắn dù yêu nhưng không thể vì yêu mà từ bỏ gánh nặng của mình. T nghĩ có lẽ điều khiến hắn không hề do dự mà tấn công Bắc quốc dù hắn yêu Tiêu Dư An là vì hắn biết Tiêu Dư An không phải là quân vương Bắc quốc thực sự. Hắn có vầng sáng nhân vật chính, hắn có tất cả, nhưng hắn không thể bảo vệ được người hắn yêu nhất thoát khỏi thiết lập mà thế giới này đã định ra. Mượn câu bạn Meodien1812 đã cmt: “Hỉ phục mới may hôm trước, đã thành áo liệm hôm sau.” Nỗi đau khổ ấy có lẽ phải trải qua mới thấu hết được.

    Tâm bình khí hòa mà suy nghĩ nhiều hơn về nhân vật, t cảm thấy đây thực sự là một câu chuyện đáng đọc, dù hành văn cũng như nội dung của nó không phải quá xuất sắc.

    Cũng vì những lẽ đó mà t đã quyết định edit bộ truyện này đó.

    À, t chỉ có raw 15 chương phiên ngoại thôi, nghe bạn Nagareboshi Shoujodan nói thì phiên ngoại vẫn còn mấy chương VIP nữa, nhưng đó là pic và cái font chữ khủng bố quá nên không chuyển thành text được. Bạn ấy có gửi raw một chương VIP cho t xem nhưng cái font thực sự khó đọc, t gà mờ nên đọc chữ hiểu chữ không, mà phóng lớn lên thì nó mờ căm, không thấy gì, cho nên t sẽ chi edit 15 chương phiên ngoại đã có raw, những chương còn lại nếu ai có raw text thì gửi cho t với nhé, t sẽ làm nốt.

    Nói nhiều quá rồi, thôi chào mọi người, cám ơn vì đã theo dõi.

    CHÍNH VĂN HOÀN

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao