Xuyên thành vai ác phải sống làm sao – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao

    Chương 41

    Dương Liễu An an bước một bước dài xông lên phía trước, ôm Hiểu Phong Nguyệt xuống, vội vàng hô lên mấy tiếng, hai mắt đỏ ngầu như thể muốn chảy ra máu.

    Thế nhưng Hiểu Phong Nguyệt đã không còn hô hấp và mạch đập.

    Tiêu Dư An cấp tốc kéo Hiểu Phong Nguyệt từ trong lòng Dương Liễu An sắp sụp đổ ra, đặt y nằm xuống đất, không nói hai lời lập tức làm thao tác cấp cứu hồi sức tim phổi.

    Sau ba lần chu kỳ CPR*, trong cổ họng Hiểu Phong Nguyệt phát ra thanh âm trầm đục, đột nhiên ho khan, ngay sau đó từ từ mở mắt ra.

    (*Hồi sức tim phổi (tiếng Anh: cardiopulmonary resuscitation, viết tắt: CPR) là tổ hợp các thao tác cấp cứu bao gồm ấn lồng ngực và hô hấp nhân tạo với mục đích đẩy lượng máu giàu oxy tới não, đưa bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nguy kịch. Biện pháp cấp cứu CPR có thể sử dụng trong những trường hợp như nạn nhân bị ngạt thở do đuối nước, điện giật, ngộ độc thực phẩm.)

    Tiêu Dư An đặt mông ngồi xuống đất, hơn nửa ngày vẫn không lấy lại tinh thần.

    Đệt mợ!!!

    Cũng may là năm đó ông đây vì để ứng phó tình huống chân ái của tổng tài bá đạo bị chết đuối mà đi học cấp cứu.

    Cũng may năm đó ông đây chăm chỉ học tập, không có giống cái tên tổng tài bá đạo nhà bên cạnh, mới học được một nửa đã không thèm học nữa, kết quả đến lúc gặp chuyện, từ bên ngoài ép xuống bị lệch, đem xương sườn của người yêu đè gãy luôn.

    Hiểu Phong Nguyệt mở mắt ra, bởi vì cổ bị siết bị thương nên nửa ngày không có cách nào nói chuyện. Y vừa nhìn thấy Dương Liễu An đã lã chã khóc.

    Dương Liễu An cầm chặt lấy tay y, thanh âm nghẹn ngào run rẩy: “Vì sao… Vì sao lại phải làm như vậy kia chứ…”

    Tiêu Dư An nhìn không được nữa, tiến lên đẩy Dương Liễu An một cái, đem người đẩy tới trong lòng Hiểu Phong Nguyệt.

    Hỏi hỏi cái rắm ấy! Ôm y đi chứ!!

    Một đôi khổ tình ôm nhau mà khóc, khiến cho trái tim thủy tinh bị dọa tan nát vừa mới dán lại của Tiêu Dư An lại bị dọa chảy mồ hôi lạnh, vịn cái bàn đứng lên.

    Dương Liễu An buông Hiểu Phong Nguyệt ra, lại quỳ xuống trước mặt Tiêu Dư An. Tiêu Dư An vội vàng hô một tiếng: “Đừng có quỳ! Ngươi ôm y lên giường trước đi, sau đó bưng một chén nước nóng tới.” – Dương Liễu An ngốc lăng nhìn Tiêu Dư An, cảm thấy hình như mình nghe lầm thì phải.

    Tiêu Dư An búng trán hắn, cười nói: “Còn ngớ ra đó làm gì?”

    Dương Liễu An cũng bất chấp tất cả, ôm ngang Hiểu Phong Nguyệt lên, nhẹ nhàng đặt lên giường, đắp chăn mền cho người ta xong rồi mới đi ngược ra lấy nước nóng.

    Tiêu Dư An đi qua kiểm tra mạch đập của Hiểu Phong Nguyệt, sau khi xác định không có trở ngại gì, thở dài một hơi.

    Đúng là phúc lớn mạng lớn.

    Thấy Dương Liễu An cho Hiểu Phong Nguyệt uống nước nóng xong, Tiêu Dư An nói với y: “Ta biết hiện tại ngươi không thể nói chuyện, ta hỏi ngươi vài chuyện, ngươi chỉ cần gật đầu hoặc lắc đầu là được. Vấn đề thứ nhất, có phải ở Cảnh Dương cung này có người đã phát hiện ra quan hệ của ngươi và Dương Liễu An không?”

    Mắt Hiểu Phong Nguyệt lộ ra thống khổ, gật gật đầu.

    “Vậy có phải người này đã lấy Dương Liễu An ra uy hiếp ngươi, sau đó bắt ngươi đi hại Yến Hà Thanh?”

    Hiểu Phong Nguyệt lại gật đầu lần nữa. Hô hấp Dương Liễu An càng thêm nặng, vô cùng ảo não.

    “Nghe thấy chưa?” – Tiêu Dư An dùng khuỷu tay thúc thúc Dương Liễu An.

    “Hoàng thượng…”

    “Y vì bảo vệ ngươi nên mới làm ra hạ sách này, không phải thay lòng đổi dạ.” – Tiêu Dư An thay Hiểu Phong Nguyệt giải thích.

    Dương Liễu An bịch một tiếng quỳ xuống: “Hoàng thượng, tất cả việc này đều là lỗi của ta, hoàng thượng ngài nếu muốn phạt thì phạt một mình ta đi!”

    Ngươi sao lại quỳ nữa vậy, quỳ đến nghiện rồi hả!

    Hiểu Phong Nguyệt nghe nói xong, đột nhiên lắc đầu, giãy dụa muốn bò xuống giường, quỳ gối cùng với Dương Liễu An.

    “Được rồi, được rồi!” – Tiêu Dư An vội vàng đem Hiểu Phong Nguyệt ấn về giường: “Đều phạt hết, một kẻ cũng chạy không thoát.”

    Sớm đã đoán được kết quả sẽ như vậy, Dương Liễu An không tiếp tục giải thích nữa, cúi người dập đầu.

    “Ngươi, cả ngươi nữa.” – Vẻ mặt Tiêu Dư An lộ vẻ nghiêm túc, ngón tay chỉ về phía Dương Liễu An, lại chỉ về phía Hiểu Phong Nguyệt: “Đều bị khai trừ, khai trừ hết!”

    Dương Liễu An nghẹn họng nhìn trân trối, ngẩng đầu lên: “A…?”

    Tiêu Dư An hừ hừ: “A cái gì mà a, đều bị trục xuất khỏi cung.”

    Trong lúc nhất thời không phân biệt được đây là thưởng hay phạt, Dương Liễu An không biết phải trả lời như thế nào.

    “Liễu An, lát nữa ngươi đến thái y viện, lấy chút thuốc trị thương do siết cổ, lấy nhiều một chút. Sau đó thu thập tiền bạc của cải, không có cũng không sao, kiếm lấy một cỗ xe ngựa, đêm nay mang theo Hiểu Phong Nguyệt, đến cửa phía đông hoàng cung chờ ta.” – Tiêu Dư An dặn dò.

    Dương Liễu An bất ngờ phản ứng lại, mừng rỡ đến mức choáng váng: “Hoàng… hoàng thượng? Ta, ta… nhưng mà ta…”

    Tiêu Dư An cười nói: “Được rồi được rồi, nhanh đi chuẩn bị đi, thời gian không còn nhiều đâu.”

    Từ trong sương phòng Hiểu Phong Nguyệt đi ra, Tiêu Dư An chạy đến chỗ Yến Hà Thanh bên kia, giải thích từ đầu đến đuôi chuyện này cho hắn.

    Yến Hà Thanh trầm mặc một hồi, hỏi: “Ngươi dự định xử trí bọn họ thế nào?”

    Tiêu Dư An cười vui vẻ, bốc một quả nho trong mâm đựng trái cây trên bàn lên, cho vào trong miệng ăn: “Ở đời trước của ta có một câu nói thế này, thà hủy đi mười tòa miếu cũng không hủy một mối nhân duyên. Cho nên, hôm nay ta sẽ làm Cupid Tiêu.”

    Đêm khuya người vắng, nhà nhà lên đèn, một chiếc xe ngựa chậm rãi chạy ra khỏi hoàng cung, thị vệ canh cổng vội vàng ngăn lại, ai ngờ vừa vén rèm che lên lại thấy người ngồi bên trong chính là hoàng thượng, nhìn thoáng qua rèm, còn có thế trông thấy ngồi bên cạnh hoàng thượng có một vị nam tử đang ôm cổ cầm.

    Tiêu dư An nói: “Đừng lo lắng, ra ngoài đi dạo, một lát sẽ trở về.”

    Thị vệ dĩ nhiên không dám cản, xe ngựa cứ thế đi ra khỏi bức tường thành sơn đỏ cao ngất nặng nề, vết bánh xe lưu trên nền tuyết, tiếng vó ngựa cộc cộc vọng lại.

    Đợi đến chỗ không người, xe ngựa dừng lại, xa phu cởi mũ rộng vành, nhảy xuống xe ngựa, mở cửa xe ra. Tiêu dư An từ trên xe ngựa bước xuống, chỉ một cái rương trong thùng xe nói với Dương Liễu An: “Toàn bộ lộ phí đều để ở trong này, ngươi mang Hiểu Phong Nguyệt đi thẳng về hướng tây, tại nơi giao giới giữa bốn nước có một nơi gọi là Đào Nguyên thôn, ngươi ở lại đó sinh sống, buôn bán lá trà và muối ăn, sẽ phát tài rất nhanh.”

    Dương Liễu An rơi lệ đầy mặt, quỳ xuống hành lễ: “Hoàng thượng, đại ân đại đức của ngài, đời này Dương Liễu An không thể hồi báo, đời sao, nguyện lấy mệnh báo đáp.”

    Tiêu dư An cười cười, nhẹ giọng thì thào: “Không cần, đời trước ngươi đã lấy mệnh báo đáp rồi. À đúng rồi, Liễu An, ta nhờ ngươi một chuyện, đầu tháng hai năm sau ngươi trở về đây một chuyến, sau đó ở ngoài dịch trạm chờ tin tức, nếu như đến mười lăm tháng hai vẫn không nhận được tin gì, vậy thì không cần chờ nữa. Bất kể là Bắc quốc có xảy ra chuyện gì cũng đừng để ý tới, về sau sống thật tốt, đừng hỏi đến chuyện của Bắc quốc nữa.”

    Dương Liễu An nặng nề gật đầu: “Hoàng thượng, ngài yên tâm, ta sẽ nhớ kỹ trong lòng.”

    “Đi đi.”

    Dương Liễu An và Hiểu Phong Nguyệt chắp tay, cúi người thật sâu chào Tiêu dư An, sau đó lái xe ngựa, biến mất vào trong màn đêm mịt mùng.

    Tiêu dư An thắp đèn lồng hồi cung, lúc đi qua cổng thành, thủ vệ canh cổng vô cùng sợ hãi: “Hoàng thượng? Sao ngài lại về một mình, xe ngựa của ngài đâu rồi?”

    Tiêu dư An cười đáp: “Đã đổi.”

    “Đã đổi???”

    “Đúng, đổi lấy hai khối chân tình.” – Nói xong, Tiêu dư An không để ý đến sự kinh ngạc của thị vệ, khẽ hát rời đi.

    Ban đêm tuyết rơi, sương giăng đầy đất, hơi lạnh từ ánh trăng trong vắt chiếu xuống, cả cung đình ngập trong sắc trắng, Tiêu dư An đi vài bước, thấy phía trước có một người đang đứng. Có lẽ do đợi quá lâu, trên vai hắn đã đọng một tầng tuyết.

    Tiêu dư An thoáng hiện ra vẻ kinh ngạc, bước vài bước qua: “Chờ ta đó hả?”

    Đôi mắt đen nhánh của Yến Hà Thanh nhìn hắn, chậm rãi gật gật đầu.

    Tiêu dư An cùng hắn sóng vai mà đi, kỳ quái hỏi: “Chỗ này khắp nơi đều là thị vệ, sao ngươi lại không bị bắt?”

    Yến Hà Thanh trả lời: “Tránh đi.”

    Tiêu dư An đột nhiên ai nha một tiếng, quay đầu nhìn Yến Hà Thanh: “Tiêu rồi, ta quên không hỏi Hiểu Phong Nguyệt, là người nào muốn hại ngươi.”

    Yến Hà Thanh nói: “Không sao.”

    “Có chứ sao không!” – Tiêu dư An ỉu xìu: “Chuyện này không thành, ai mà biết được kế tiếp người kia sẽ có thủ đoạn gì. Tuy rằng đã phái Hồng Tụ đi thăm dò, ba ngày là có thể tra ra được kẻ đứng sau màn, nhưng mà tra ra một người, lỡ đâu đằng sau lại còn người khác muốn hại ngươi thì phải làm sao bây giờ…”

    Tiêu dư An lẩm bẩm một mình một hồi, sau đó cúi đầu trầm tư suy nghĩ một lúc, đột nhiên búng tay cái tách, nói với Yến Hà Thanh: “Ta có biện pháp rồi, chơi lớn một lần triệt hết mọi tai họa luôn.”

    Chương 42

    Nghe xong biện pháp của Tiêu dư An, Yến Hà Thanh khẽ hỏi: “Làm to chuyện như vậy, có thể dẫn tới náo động bất an gì không?”

    “Có, chắc chắn là có rồi.” – Tiêu dư An thoải mái trả lời, khẽ cười, xoay người nghịch đống tuyết đọng trên hành lang: “Từ xưa đến nay, ngoại thích vẫn luôn muốn tham gia chính sự, ta không có tần phi, cho nên những kẻ có tình toán muốn tham chính cũng chỉ có thể xuống tay từ đám cấm luyến. Trong đám cấm luyến đó, có người nào không phải là thân tính của vương gia hay quan lại? Cho nên nếu ta giải tán toàn bộ cấm luyến, nhất định sẽ có một số người phải hoảng sợ.”

    “Vậy là ngươi muốn tập trung lại quyền lực? Chèn ép bọn họ?” – Yến Hà Thanh nhìn Tiêu dư An, hỏi. Tuyết đọng đã bị hắn vo lại thành viên cầu lớn bằng bàn tay, xếp chồng hai khối lên nhau.

    “Cũng không đúng lắm, dù sao thì cấm luyến cũng không phải tần phi, không có quan phẩm, những người đó đưa đến chủ yếu là để lấy lòng hoàng thượng mà thôi. Ta chỉ là lo lắng cho ngươi.”

    “Ta?”

    “Đúng vậy.” – Tiêu dư An cúi đầu tìm xung quanh được hai cành cây bé bé, đem cắm lên trên hai quả cầu tuyết, làm thành một người tuyết nhỏ, sau đó ngẩng đầu cười với Yến Hà Thanh: “Ngươi ấy, hậu cung ba ngàn giai lệ, giờ chỉ có mình ngươi là được sủng.”

    “Chưa nói đến chuyện đám cấm luyến trong Cảnh Dương Cung vì ghen tỵ mà muốn đẩy ngươi vào chỗ chết, chỉ nói riêng chuyện ngươi là hoàng tử của Nam Yến quốc, ta là quân vương của Bắc quốc thôi, thì việc ta độc sủng ngươi truyền ra khỏi cung, ngươi biết sẽ bị nói như thế nào không? Sẽ bị nói ỷ thế làm loạn, mị hoặc họa chủ, khó nghe đúng chứ, ta không muốn ngươi phải chịu những điều tiếng này, cho nên dứt khoát giải tán tất cả cấm quyến, để cho thế nhân đều biết, ta không thích nam tử.” – Tiêu Dư An dùng ngón tay vẽ mắt mũi miệng cho người tuyết nhỏ, phủi phủi tuyết đọng bên trên.

    Yến Hà Thanh trầm mặc, dưới ánh trăng bàng bạc, dung mạo vô song của hắn bị che khuất, thấy không rõ biểu cảm.

    “Đi thôi đi thôi, lạnh quá rồi.” – Tiêu Dư An vừa nãy còn chơi tuyết chơi đến quên cả trời đất, lúc này lại biết lạnh, kéo áo khoác che kín lại, đụng đụng vai Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh lấy lại tinh thần, nhẹ nhàng gật gật đầu.

    Ngày hôm sau, trong Cảnh Dương cung dâng lên một trận sóng to gió lớn.

    Đó là bởi vì lúc tảo triều, hoàng thượng nói với bá quan văn võ, bản thân muốn giữ đạo hiếu với tiên đế, cấm dục ba năm.

    Tất cả mọi người trợn tròn mắt.

    Tiên đế tắt thở cũng đã gần một năm rồi, giờ ngài mới đột nhiên đòi giữ đạo hiếu, vậy là ý gì hả?

    Thời điểm tiên đế vừa mới chết, rất nhiều người khuyên giữ đạo hiếu thì ngài không tuân thủ, hiện tại đột nhiên muốn giữ, mẹ nó chứ ngài đây là muốn làm gì?

    Trong lúc nhất thời, cả triều trên dưới đều nghị luận ầm ỹ, cái gì cũng nói.

    Tiêu Dư An chả thèm quan tâm nhiều thứ như vậy, để Hồng Tụ triệu tập toàn bộ cấm luyến đến phụ trách viện trong Cảnh Dương cung.

    Làm một tổng tài, Tiêu Dư An hiểu rõ nhất là làm cách nào xoa dịu tâm tình của những nhân viên bị sa thải.

    Bồi thường tiền, tìm đường lui, cả đôi bên đều vui vẻ.

    Nói cách khác chính là, tiền bồi thường phải cao, lại thay bọn họ tìm đường lui, thế là vạn sự đại cát.

    Đối mặt với một đám cấm luyến đang quỳ lạy, Hồng Tụ chậm rãi nói rõ chuyện Tiêu Dư An chuẩn bị giữ đạo hiếu ra: “Hoàng thượng nhớ tới tình cảm từng chung chăn gối, mỗi người đều được thưởng trăm lượng hoàng kim, tất cả đi lĩnh thưởng hết đi, sau đó thu thập hành lý xuất cung.”

    Trăm lượng hoàng kim là một con số không nhỏ, nếu như không phải gia đình thương nhân hay quan lớn, sợ rằng cả đời cũng không thể thấy được nhiều hoàng kim như vậy.

    Nhưng mà lại không có ai dám động, sợ rằng đây là kế sách mà hoàng thượng đưa ra để khảo nghiệm lòng người, chỉ sợ mình vừa mới đứng dậy, đầu đã rời khỏi thân.

    Tiêu Dư An bất đắc dĩ cười cười, nhịn không được nghĩ thầm: Cái tư tưởng quân vương thiếu niên này dâm loạn đã ăn sâu bén rễ trong ấn tượng người ta không ít: “Lại thêm một điều nữa, những ai đã từng làm quan thì có thể phục hồi chức quan như cũ.”

    Cả phụ trách viện đều im lặng như tờ, một người đang cúi đầu, hai tay chống đất chậm rãi siết thành nắm đấm, móng tay chà trên nền đất ma sát khiến đầu ngón tay bị thương, máu đen bị hắn thu vào trong lòng bàn tay, sau đó hắn đứng dậy.

    Tiêu Dư An nhìn Tần Ngọc, hắn vẫn mặc một thân áo đỏ như trước, vẫn là cái dung mạo mị hoặc đó, nhưng thần sắc lại khác một trời một vực với lúc mới gặp.

    Tần Ngọc cúi đầu, bước từng bước một, chậm rãi nặng nề bước ra khỏi phụ trách viện, từ đầu đến cuối đều không nhìn Tiêu Dư An lấy một cái.

    Tiêu Dư An luôn cảm thấy mình phải cùng Tần Ngọc nói gì đó, nhưng mà hắn không biết phải mở miệng như thế nào.

    Giống như trong nguyên tác.

    Lúc quân vương thiếu niên vừa mới gặp Tần Ngọc, há miệng ngốc lăng, lại giống như một thằng nhóc mới lớn ngây ngô, đỏ mặt cả nửa ngày cũng không nói nên lời.

    Giống như trong nguyên tác.

    Bắc quốc bị diệt, quân vương thiếu niên hạ độc giết chết toàn bộ cấm luyến, nhưng khi Tần Ngọc uống vào rượu độc, hắn lại hất đổ chén rượu ấy, muốn mở miệng nói chuyện nhưng lại không thốt nên lời.

    Cũng như trong nguyên tác.

    Quân vương thiếu niên vì Tần Ngọc phản bội mà bị Yến Hà Thanh bắt sống trước cửa tẩm cung, hắn ra sức giãy dụa, điên cuồng gào thét: “Ngươi nói cho Tần Ngọc! Ta… Ta…”

    Những lời đằng sau chữ ta ấy là gì, đến chết hắn cũng không nói ra.

    Nhìn thấy Tần Ngọc bình an vô sự rời đi, lục tục có người đứng dậy, nhanh chóng rời khỏi, đến cuối cùng chỉ còn lại năm người vẫn còn quỳ trên mặt đất, trong đó có bốn người đang run bần bật và một cậu thiếu niên lưng thẳng tắp. Ánh mắt cậu ta rũ xuống, hai tay nắm thành quyền, loại tư thế quỳ này của cậu trông như hạc giữa bầy gà, khiến Tiêu Dư An nhịn không được mà nhìn thêm mấy lần.

    “Các ngươi là do Vũ Ninh vương gia đưa tới à?” – Tiêu Dư An hỏi.

    Mấy người kia hai mặt nhìn nhau, gật gật đầu.

    “Trở về đi, Vũ Ninh vương gia sẽ không làm gì các ngươi đâu.” – Tiêu Dư An tốt bụng khuyên nhủ.

    Mấy người bọn họ do dự vạn phần, Hồng Tụ không kiên nhẫn, hung tợn nói: “Còn không mau cút đi? Muốn rơi đầu à?”

    Lúc này, bốn người mới bối rối đứng dậy, vội vàng vọt ra khỏi phụ trách viện, chỉ còn lại duy nhất cậu thiếu niên kia vẫn quỳ ở đó, không nói một lời. Hồng Tụ còn đang định dùng lời nói hung ác uy hiếp đã bị Tiêu Dư An cản lại.

    “Hoàng thượng.” – Thiếu niên kia chậm rãi mở miệng: “Ta không muốn trăm lượng hoàng kim.”

    “Vậy ngươi muốn cái gì?” – Tiêu Dư An đối với người này càng cảm thấy hứng thú.

    Thiếu niên ngẩng đầu lên, mắt sáng như đuốc: “Ta muốn tòng binh.”

    Tham gia quân ngũ sao? Ta không nghe lầm đấy chứ?

    Thiếu niên à, thì ra ngươi không phải là dòng nước êm ái mà chính là thác nước từ trên núi đổ xuống nha.

    Tiêu Dư An hỏi: “Ngươi tên là gì?”

    Thiếu niên trả lời: “Tạ Thuần Quy.”

    Tiêu Dư An đột nhiên hít vào một hơi, mà một hơi kia không có đi xuống, mắc kẹt trong cổ họng, hắn vuốt vuốt ngực, lúc này mới thốt nên lời: “Tạ… Tạ cái gì?”

    “Tạ Thuần Quy.”

    Tạ! Thuần! Quy?!

    Vì cái giống gì mà một thiếu niên lang cứng cỏi, nhiệt huyết không thôi lại bị gọi đến bên long sàng để làm ra vẻ yêu kiều mị hoặc? Tạ Thuần Quy này chính là một nhân vật truyền kỳ trong nguyên tác.

    Bên trong nguyên tác, lúc Tôn lão tướng quân bị quân vương thiếu niên làm cho tức giận đến mức phải cáo lão hồi hương, thì sau đó Bắc quốc chỉ còn lại hai vị tướng quân.

    Nhưng mà vào thời khắc đại địch tiếp cận, hai vị tướng quân này, một người thì phản quốc tìm đến Yến Hà Thanh nương tựa, còn một người thì thu thập hành lý tìm đường bỏ chạy.

    Trời xui đất khiến thế nào mà, cuối cùng nhiệm vụ ngăn địch lại giao đến trong tay Tạ Thuần Quy.

    Nhưng mà Tạ Thuần Quy còn quá trẻ, khó mà được chúng tướng sĩ tin phục, cho nên cuối cùng đường đường là quân đội Bắc quốc, kẻ thì bỏ trốn, kẻ thì làm phản.

    Kết quả, Tạ Thuần Quy chỉ dựa vào sức một mình mình, mang theo tàn binh bại tướng, trong vòng nửa tháng ròng rã đã ngăn Yến Hà Thanh ở biên cảnh Bắc quốc.

    Có thể nói là một kình địch trong cuộc đời của nam chính Yến Hà Thanh.

    Đối với Bắc quốc mà nói, Tạ Thuần Quy là điện, là ánh sáng, là một trong những nhân vật phản diện truyền kỳ thần thoại bị mù thích tìm đường chết.

    Lúc này Tiêu Dư An đã nhịn không được, nội tâm điện cuồng gào thét: Ngươi vì sao lại ở Cảnh Dương cung!!! Ngươi vì sao không ở quân doanh!!! Tổn thọ mất thôi!!! Tới lúc đánh nhau thì Bắc quốc còn đánh thế quái nào nữa!!! Cứ thế này thì kiểu gì cũng bị Yến Hà Thanh trực tiếp đè xuống mà đánh mất thôi!!!

    Chương 43

    Tiêu dư An dò hỏi Hồng Tụ xong mới biết việc Tạ Thuần Quy có mặt ở Cảnh Dương Cung là do trách nhiệm của mình.

    Tạ gia đời đời tòng quân, đền đáp Bắc quốc, mỗi thế hệ đều là trung lương, phụ thân và ca ca Tạ Thuần Quy đều tử chiến sa trường, đến phiên cậu ta thì cũng là lúc quân vương thiếu niên lên ngôi. Tạ gia muốn để Tạ Thuần Quy tiến cung gặp hoàng thượng trước, sau đó mới tòng quân.

    Kết quả tên quân vương thiếu niên này là một thằng ngu, tưởng rằng Tạ Thuần Quy là người hầu mà Tạ gia đưa tới, sắp xếp cậu ta đến Cảnh Dương Cung.

    Bên trong nguyên tác, thời điểm Tôn lão tướng quân cáo lão hồi hương, ưu quốc ưu dân, muốn đề bạt mấy tiểu bối, sau đó nhớ tới Tạ Thuần Quy.

    Tôn lão tướng quân chạy tới Tạ gia hỏi thăm một chút thì, ôi thôi, cậu ta đã ở Cảnh Dương Cung mất rồi! Tướng quân phun một ngụm lão huyết, suýt chút nữa thì nhồi máu cơ tim, thế là viết thư khuyên ngăn trình lên, lúc này mới đem Tạ Thuần Quy ra khỏi cung, đưa vào quân doanh, vì thế mới có những chuyện phát sinh sau này.

    Mà bây giờ, Tôn lão tướng quân không có cáo lão hồi hương, vẫn tự mình dẫn binh, sợ là không nghĩ tới chuyện này, cho nên Tạ Thuần Quy vẫn bị lãng quên ở Cảnh Dương Cung.

    Hiện tại đến lượt Tiêu dư An muốn trào máu họng, nhồi máu cơ tim.

    Tạ Thuần Quy thấy vẻ mặt Tiêu dư An biến đen, còn tưởng rằng hắn không cho phép, thiếu niên khí phách, không hề lựa lời, nói: “Hoàng thượng nếu không cho phép, vậy thì trăm lượng hoàng kim ta cũng không cần, chờ đến lúc chiến loạn, không thể không chiêu mộ binh sĩ thì ta lại đi tòng quân!”

    Ai không cho phép hả!! Cho dù ngươi không muốn đi, ta cũng sẽ túm đầu ngươi rồi ném vào quân doanh!!!

    Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng Tiêu dư An vẫn không nhanh không chậm cười hỏi: “Nếu vẫn luôn thái bình vô sự, không có chiến loạn thì sao?”

    Tạ Thuần Quy trầm tư một chút, nói: “Vậy thì Nam chinh, thu phục Nam Yến quốc, sau đó đánh tới Đông Ngô, Bắc quốc ta hiện nay, mang trăm vạn giáp, nhất định có thể mở rộng bờ cõi, ngạo thị quần hùng!”

    Tiêu dư An đột nhiên im lặng, hồi lâu sau mới nói: “Mấy ngày nữa, ta sẽ dẫn ngươi đến gặp Tôn tướng quân, ngươi chuẩn bị một chút đi.”

    Hai mắt Tạ Thuần Quy tỏa sáng, quỳ trên mặt đất lạy tạ: “Tạ hoàng thượng.”

    Tiêu dư An từ phụ trách viện đi ra, đi thẳng đến sương phòng của Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh đang thu dọn đồ đạc, bởi vì cái lý do giữ đạo hiếu Tiêu dư An biên ra, Cảnh Dương Cung có thể sẽ phải đổi thành đạo quán hoặc chùa miếu gì đó.

    Thực ra thì Yến Hà Thanh cũng chẳng có hành lý gì, chỉ có mấy cái áo mỏng, một thanh trường kiếm, một cây trâm ngọc, nói là thu thập thì không bằng nói là thấy chán quá nên tìm chút việc để làm.

    Thời điểm Tiêu dư An đến, Yến Hà Thanh đang ngồi bên cạnh bàn lau kiếm, Tiêu dư An lung lay bước vào: “Ôi thiếu niên ấy à, nhiệt huyết như vậy, ôi còn hiện thực, trụ cột như thế đó, mang trăm vạn giáp, tất cả đều là sâu mọt, uổng công cho một bầu nhiệt huyết, máu thịt này đều vào bụng đám tham quan ô lại hết.”

    Chuyện Tiêu dư An thỉnh thoảng ngồi nói linh tinh một mình, Yến Hà Thanh sớm đã quen, mà Tiêu dư An cũng biết, ở trước mặt Yến Hà Thanh hắn có thể nói chuyện mà không cần phải kiêng kỵ cái gì.

    Tiêu dư An ngồi xuống bên cạnh bàn, tinh thần có chút sa sút, đầu gối lên hai tay, gục đầu nằm xuống, giương mắt lên nhìn Yến Hà Thanh: “Giải tán hết rồi, sau này có thể ngươi sẽ bị phân đến phủ nội vụ đó.”

    Yến Hà Thanh gật gật đầu, đem kiếm tra vào vỏ.

    Tiêu dư An cười hỏi: “Triệu công công của phủ nội vụ muốn hại ngươi, ngươi không sợ sao?”

    Yến Hà Thanh nhàn nhạt trả lời: “Sợ thì có ích gì sao?”

    “Ta nói thật đấy, lỡ ngày nào đó ta không trông chừng, không để ý đến ngươi, ngươi lại gãy tay gãy chân thì phải làm sao?” – Tiêu dư An ngẩng đầu lên, giả vờ đe dọa.

    “Ngươi vì sao phải để ý đến ta như vậy?” – Yến Hà Thanh đột nhiên hỏi lại.

    Để tăng độ yêu thích chứ gì! Đề phòng sau này bị ngươi xẻo chết!

    Tiêu dư An không trả lời, hắn chống đầu, nghĩ thầm, nếu như không phải vì mình, Yến Hà Thanh và Vĩnh Ninh công chúa có lẽ đã cảm mến lẫn nhau, làm hại Yến Hà Thanh đến tận bây giờ vẫn chưa gặp được đại lão bà của mình, tránh nhiệm này, Tiêu dư An nhất định phải chịu.

    Huống chi đến bây giờ, Yến Hà Thanh ở trong lòng Tiêu dư An đã sớm không phải là những con chữ trong sách nữa, mà là một người có máu có thịt, có vui, có buồn, là một dấu phẩy, đơn giản, nhưng lại in chặt, chiễm lấy một chỗ trong trái tim Tiêu dư An.

    Tiêu dư An ngẩng đầu, cười nói: “Yến Hà Thanh, ngươi làm thiếp thân thị vệ của ta được không? Ta bảo vệ ngươi, tuyệt đối không để người khác làm ngươi bị thương.”

    Yến Hà Thanh nhìn hắn, da thịt nõn nà như tuyết, khuôn mặt cực kỳ xinh đẹp, dù nhìn thế nào cũng cảm thấy không chân thực, đôi mắt kia tựa như mặc ngọc trong vắt, mang theo ý cười dịu dàng ấm áp.

    Yến Hà Thanh nhớ tới trước đó, lúc Nam Yến quốc bị hủy diệt, tất cả lâm vào tuyệt vọng, mẫu hậu của hắn đã nắm chặt lấy tay hắn, móng tay khảm vào trong máu thịt của hắn, như khóc như tố, từng chữ từng chữ đều mang theo hận thù cùng máu tanh, nàng nói: “Toàn bộ quãng đường sau này của con chỉ có thể tự mình đi hết, không ai có thể bảo hộ con, nhưng mà con phải sống sót, phải sống sót!” – Nói xong câu đó, mẫu hậu Yến Hà Thanh không chút do dự nhảy vào giếng sâu bên trong hoàng cung.

    Sống sót mệt mỏi như vậy, cay đắng như vậy, mẫu hậu chịu không được, nhưng lại muốn mình phải sống sót, vô cùng khó hiểu.

    Nhưng cũng bởi vì câu nói này, cho dù là từ Nam Yến quốc đến Bắc quốc phải đeo gông xiềng nặng nề đi bộ, cho dù là bị những binh lính kia ném những thứ dơ bẩn vào người rồi kiêu ngạo cất tiếng cười to, cho dù phải ở trong lao tủ tựa như địa ngục của Bắc quốc, cho dù hắn có bị người đạp xuống bắt quỳ gối, bị dìm vào trong nước bẩn, bị roi sắt vô tình đánh lên thân thể trần trụi, hắn cũng chưa từng nghĩ đến việc tự sát.

    Phải sống sót, ba chữ này nhìn thì thật đơn giản, nhưng cũng thật khó khăn.

    “Yến Hà Thanh! Yến Hà Thanh!”

    Yến Hà Thanh lấy lại tinh thần, nhìn thấy Tiêu dư An nắm lấy cổ tay mình, đang không ngừng gọi.

    “Ngươi làm sao vậy? Không bị thương chứ?” – Tiêu dư An vừa vội vàng vừa bất đắc dĩ, gỡ từng ngón từng ngón tay đang nắm chặt thành quyền của Yến Hà Thanh ra. Yến Hà Thanh lúc này mới phát hiệt, hắn nắm tay quá chặt khiến lòng bàn tay bị móng tay đâm chảy máu.

    Tiêu dư An dùng vải sạch băng bó cầm máu cho Yến Hà Thanh. Tiêu dư An biết, phỏng chừng là chính mình đã khiến Yến Hà Thanh đang nhớ tới tình cảnh tự sát trước đó của mẫu hậu hắn, nhưng mà Tiêu dư An đã quen chăm sóc người khác, không nghĩ nhiều đã thốt ra câu nói kia, không ngờ tới lại kích thích thần kinh Yến Hà Thanh như vậy.

    Yến Hà Thanh nhìn miếng vải băng bó tên tay, nắm lại rồi mở ra: “Ta…”

    Tiêu dư An nhịn không được nói chen vào: “Ngươi cái gì mà ngươi, thu dọn đồ đạc, dọn đến thứ phòng trong tẩm cung.”

    Thứ phòng nằm ở phía tây tẩm cung của Tiêu dư An, là nơi ở của thiếp thân thị vệ.

    Yến Hà Thanh nắm chặt lấy băng vải, nhìn về phía Tiêu dư An, ánh mắt thanh tuyệt của hắn bị hòa tan bởi đôi mắt ấm áp kia, khóe miệng không dễ phát hiện mà cong lên, ngữ điệu cũng cao hơn một chút: “Được.”

    Chương 44

    Trời tháng hai, tuyết rả rích, phủ tướng quân.

    Hiếm khi thấy, Tôn lão tướng quân lại ho khan, từng tiếng từng tiếng, như thể công bố về một người anh hùng đã đến tuổi xế chiều.

    Tôn phu nhân giúp ông vỗ vỗ lưng, vừa vỗ vừa ở bên cạnh mắng: “Chân tay già yếu rồi mà mỗi ngày còn đòi chạy tới quân doanh luyện binh, không thể nghỉ ngơi mấy ngày đàng hoàng được sao?”

    Tôn lão tướng quân tung hoành sa trường nhiều năm, rong ruổi thiên hạ, vạn người kính sợ, nhưng mà ông ấy…

    Sợ vợ.

    “Nhỏ giọng một chút, lỡ như bị người ta nghe thấy.” – Khuôn mặt Tôn lão tướng quân đỏ lên, thanh âm giống như muỗi.

    Bàn tay Tôn phu nhân đập lên lưng ông: “Nhỏ giọng cái mông ấy, đã uống thuốc chưa?”

    “Uống rồi, uống rồi.” – Tôn lão tướng quân bĩu môi thì thầm.

    “Hừ.” – Tôn phu nhân chống nạnh, tóc đã trắng đầy đầu, bộ dáng lại vẫn giống như một tiểu cô nương nũng nịu.

    Bên ngoài có gã sai vặt đến báo: “Đại nhân, Lý tướng quân cầu kiến.”

    Tôn lão tướng quân vội vàng hắng giọng, khôi phục uy nghiêm: “Bảo hắn ở phòng khách chờ ta, ta sang ngay.”

    Gã sai vặt đáp lại, vội vàng lui ra.

    Tôn phu nhân giúp Tôn lão tướng quân sửa lại quần áo, cùng nhau đi tới phòng tiếp khách.

    Trong phòng khách có một người đang đứng, ngũ quan đoan chính, thân cao tám thước, là một người trẻ tuổi không giận tự uy, nhìn thấy Tôn lão tướng quân, đầu tiên là quỳ xuống hành lễ, sau đó đứng lên đỡ lấy ông.

    “Vô Định hiền chất, sao lại đột nhiên đến tìm ta, ở quân doanh đã xảy ra chuyện gì sao?” – Vẻ mặt Tôn lão tướng quân lộ vẻ khẩn trương.

    Lý Vô Định lắc đầu: “Ta nghe nói thân thể tướng quân khó chịu nên tìm đến một chút thuốc bổ…”

    “Có cái suy nghĩ nhàn rỗi này, còn không bằng về luyện binh cho tốt!” – Tôn lão tướng quân mắng hắn.

    Lý Vô Định ôm quyền quỳ xuống: “Tướng quân dạy rất đúng.”

    “Ôi chao, ngươi đó, đây cũng chỉ là tấm lòng của đứa nhỏ này mà thôi.” – Tôn phu nhân trừng mắt, sau đó cười với Lý Vô Định: “Vô Định có lòng.”

    Mặt ngoài Tôn lão tướng quân dựng râu trừng mắt, sau lưng thì lại kéo kéo ống tay áo của Tôn phu nhân.

    Trong lòng Tôn lão phu nhân hiểu rõ, vội vàng nói: “Vô Định mau đứng dậy đi, đừng có quỳ.”

    Chợt có gã sai vặt vội vã chạy đến báo: “Hoàng thượng tới!”

    Cả ba người trong phòng tiếp khách đều giật mình, Lý Vô Định muốn tránh hiềm nghi nói: “Tôn tướng quân, ta rời đi trước.”

    Tôn lão tướng quân phất phất tay, Lý Vô Định rời khỏi phòng tiếp khách, vốn định đi cửa hông, lại không ngờ đúng lúc đụng ngay hoàng thượng, đành phải quỳ hành lễ: “Vi thần Lý Vô Định, tham kiến hoàng thượng.”

    Tiêu Dư An đang nói chuyện với Tạ Thuần Quy, bảo cậu chờ ở bên ngoài, bất thình lình có người tới quỳ lạy, nửa ngày cũng chưa kịp phản ứng. Lúc phản ứng lại, sau khi đem cái tên đảo qua hai lượt, trong lòng ô một tiếng.

    Lý Vô Định?!

    Đây, đây, đây, đây không phải là nam thứ sao?!

    Bên trong nguyên tác, sau khi Tôn lão tướng quân bị quân vương thiếu niên làm cho tức giận đến mức cáo lão hồi hương, vị trí đại tướng quân có hai người ứng cử.

    Một người là thân tín của Tôn lão tướng quân, Lý Vô Định. Lý Vô Định có dũng có mưu, hiểu rõ đại nghĩa.

    Còn có một người, dựa vào quan hệ với Vũ Ninh vương gia mà đạt được quân chức, Phạn Đồng, không có chí tiến thủ, chỉ biết ỷ thế hiếp người.

    Nhìn thế nào cũng có thể thấy được vị trí tướng quân này hẳn là phải trao cho thân tín của Tôn lão tướng quân, Lý Vô Định. Thế nhưng, quân vương thiếu niên này thường xuyên tìm đường chết, đem vị trí tướng quân kia giao cho Phạn Đồng. Bắt đầu từ đây, tác phong quân đội Bắc quốc buông lỏng, binh sĩ không còn chút nhiệt tình, thậm chí còn lộ ra vài vụ bê bối vì ức hiếp bách tính.

    Thời điểm Yến Hà Thanh suất quân đánh tới, Lý Vô Định bị tướng quân Phạn Đồng phái đi tiền tuyến ngăn địch, mấu chốt là, không được cấp quân lương. Thời điểm tuyết lớn đóng băng, không cấp khẩu phần lương thực cho binh sĩ ở tiền tuyến, quả thực chính là buộc bọn họ đi chịu chết.

    Lý Vô Định bỏ xuống một câu: Gian thần nắm quyền hành đất nước, không đáng hy sinh. Sau đó dẫn binh lính của mình đến tìm Yến Hà Thanh nương tựa.

    Đúng vậy, hắn phản quốc!!!

    Sau này khi Yến Hà Thanh thống nhất thiên hạ, trong đó có công lao rất lớn của Lý Vô Định.

    Thế nhưng đây là một quyển truyện ngựa giống!

    Mà hắn lại là nam thứ hai của quyển truyện ngựa giống này!

    Nói tóm lại, phần sau của truyện này, đại khái là như vầy: Yến Hà Thanh cua em gái, hắn đi nghiên cứu binh pháp, Yến Hà Thanh ở trên giường khai phá các kiểu tư thế, hắn đi nghiên cứu binh pháp, Yến Hà Thanh tìm kiếm những em gái mới, hắn đi nghiên cứu binh pháp, Yến Hà Thanh thu thêm một vị nữa vào hậu cung, hắn vẫn tiếp tục đi nghiên cứu binh pháp.

    Sau đó, Yến Hà Thanh nói, chúng ta đi đánh Đông Ngô đi.

    Hắn nói, đi.

    Quốc thổ Đông Ngô bị thu phục, Yến Hà Thanh ở Đông Ngô tiếp tục cua em gái, hắn ở Đông Ngô tiếp tục nghiên cứu binh pháp.

    Bên ngươi Yến Hà Thanh mỹ nữ như mây, bên cạnh hắn… có một đống binh thư.

    Cả hai đều cùng nhau tranh đấu giành thiên hạ, vì sao, lại khác biệt lớn đến như vậy chứ?

    Quá-thảm.

    Tuy nói thân là quân vương Bắc quốc, Tiêu Dư An phải có oán hận với Lý Vô Định, nhưng mà thân là độc giả, hắn sao lại…

    Muốn cười như vậy?

    “Đứng lên đi.” – Tiêu Dư An nhẹ giọng ho khan, che giấu ý cười: “Ngươi sao lại ở phủ tướng quân?”

    “Hồi hoàng thượng.” – Lý Vô Định đứng dậy: “Đến thăm Tôn lão tướng quân.”

    Tiêu Dư An gật gật đầu, đứng dậy đi về phía phòng khách của phủ tướng quân. Tôn phu nhân đã rời đi từ sớm, chỉ còn Tôn lão tướng quân quỳ lạy trên mặt đất.

    Tiêu Dư An vội vàng nâng ông đứng dậy, dìu ông ngồi xuống ghế dựa, cũng nói rõ ý đồ đến đây.

    “Con út của Tạ gia, Tạ Thuần Quy?” – Tôn lão tướng quân kinh ngạc.

    “Đúng, đúng là cậu ta.”

    Nếu là người hoàng thượng khâm điểm, Tôn lão tướng quân dĩ nhiên không dám thất lễ, đứng dậy muốn đi gặp người, ai ngờ gã sai vặt ngoài cửa lại đột nhiên chạy vội vào: “Đại nhân, không xong rồi đại nhân, Lý tướng quân cùng người của hoàng thượng đánh, đánh, đánh…”

    Tiêu Dư An: “Lớn… Sông lớn chảy về đông…?”*

    Gã sai vặt một hơi hô lớn: “Đánh nhau rồi!!!”

    (*Khúc này là ông An ông ấy nghe chưa hết câu đã cầm đèn chạy trước ô tô, đoán mò. Chữ “đánh” dá đọc cũng gần giống chữ “lớn” dà. Do ông anh sai vặt vội quá nói không ra hơi nên chắc ổng nghe nhầm thành vậy đó. Còn cái câu sau thì… mn cũng biết là thanh niên này thích chơi nối chữ rồi mà ha. Phịa thêm 1 câu vào thôi.”

    Chương 45

    Tôn lão tướng quân đầu tiên là sững sờ, lập tức mặt tối sầm lại, vô cùng lo lắng đuổi người ra ngoài.

    Đánh nhau?! Hoàng thượng còn đang ở đây! Thằng nhãi con kia không muốn sống nữa rồi sao!

    Tiêu Dư An theo sát phía sau, vội vàng đuổi theo.

    Đánh nhau?! Thú vị như vậy sao? Phải nhanh đi xem náo nhiệt chứ!

    Hai người đuổi tới đình viện, phát hiện Tạ Thuần Quy bị Lý Vô Định khóa chặt cả người vào trong ngực, tứ chi đều bị kìm chặt, không thể động đậy, Lý Vô Định bất đắc dĩ nói: “Được rồi chứ? Thắng bại đã định.”

    Tạ Thuần Quy hung hăng cắn răng, ra sức liều lĩnh muốn trốn thoát, xoay người một cái, giơ nắm đấm lên. Lý Vô Định nhẹ nhàng tránh thoát, nắm tay lại vung tới một quyền, lắc mình một cái đã đem Tạ Thuần Quy đè xuống đất.

    Mặt Tôn lão tướng quân tái xanh: “Lý Vô Định!! Ngươi đang làm cái gì đó!! Còn ra thể thống gì nữa hả? Còn ra thể thống gì nữa!!”

    Lý Vô Định quá sợ hãi, vội vàng buông Tạ Thuần Quy ra, quỳ trên mặt đất: “Hoàng thượng, Tôn tướng quân, ta…”

    Một lời chưa nói xong, Tạ Thuần Quy đã cùng hắn quỳ xuống: “Hoàng thượng, Tôn tướng quân, là ta cố chấp muốn tỷ võ cùng với Lý tướng quân.”

    Lời này không phải là giả, vốn dĩ Lý Vô Định muốn dẹp đường hồi phủ luôn, nhưng không ngờ tới lại bị người ngăn lại.

    “Ngài là Lý tướng quân?” – Tạ Thuần Quy nhìn hắn, trong đáy mắt hiện lên kinh hỉ cùng sợ hãi.

    “Ngươi là…” – Lý Vô Định nghi hoặc.

    Tạ Thuần Quy tự giới thiệu xong, Lý Vô Định bừng tỉnh hiểu ra: “Tạ Thuần Quy, ta biết ngươi.”

    “Ngài, ngài biết ta?” – Tạ Thuần Quy mừng rỡ như điên.

    “Vào sinh nhật mười tuổi của ngươi, ta đã từng đến nhà ngươi uống rượu mừng.” – Lý Vô Định cười khẽ, khuôn mặt hắn uy nghiêm, thế mà cười lên lại không có chút sát khí nào.

    Tạ Thuần Quy lấy hết dũng khí, giữ chặt lấy cánh tay của Lý Vô Định, kích động nói: “Lý tướng quân, ta đã ngưỡng mộ ngài từ rất lâu rồi! Ta muốn làm phó tướng của ngài!” – Lý Vô Định đầu tiên là sững sờ, sau đó lại ngượng ngùng xoa đầu cười, nhìn qua có chút ngốc: “Được, được, nhưng mà phó tướng của ta đều phải đánh thắng ta, ngươi cố gắng lên.”

    Lý Vô Định cho rằng thiếu niên này chỉ là tạm thời kích động nên nói sảng vậy thôi, sau khi vỗ vỗ vai cổ vũ cậu ta xong thì muốn rời đi.

    Ai ngờ Tạ Thuần Quy vậy mà lại không cho hắn đi, không nói hai lời đã đánh nhau với hắn.

    Tiêu Dư An nghe xong, trừng to mắt hỏi Tạ Thuần Quy: “Ngươi ngưỡng mộ hắn?”

    Tạ Thuần Quy kiên định gật đầu.

    Tiêu Dư An bị dọa sợ đến mức suýt chút nữa thì cắn rớt đầu lưỡi.

    Tạ Thuần Quy sao lại có thể ngưỡng mộ Lý Vô Định!!!

    Trong nguyên tác, hai người chỉ có một lần gặp nhau, chính là khoảng thời gian nửa tháng mà Tạ Thuần Quy thủ ở biên cảnh Bắc quốc kia, phản quốc Lý Vô Định phái người tới, khuyên cậu cùng nhau quy hàng.

    Tạ Thuần Quy ngửa mặt lên trời cười dài, tùy tiện vứt sang một bên: “Ngươi quay về nói với tên Lý Vô Định kia, chỉ cần ta còn sống, tuyệt đối sẽ không để thiết kỵ của địch quốc bước vào lãnh thổ Bắc quốc một bước, kẻ dối trá còn dám tới nhiễu loạn quân tâm, buồn nôn đến cực điểm, cút!”

    Hiện tại nhìn lại, nếu như ngay từ nhỏ Tạ Thuần Quy đã ngưỡng mộ Lý Vô Định thì, thật đúng là mẹ nó… có chút ngược á!

    Thấy Tiêu Dư An không tỏ vẻ không vui, Tôn lão tướng quân giận dữ mắng mỏ Lý Vô Định vài câu, sau đó bảo ngưởi rời đi. Lý Vô Định ôm quyền cáo từ, đứng dậy đi vài bước, lại đột nhiên trở về: “Hoàng thượng, Tôn tướng quân, con út của Tạ gia vũ lực bất phàm, đáng được xưng là nhân tài, đúng lúc ta đang thiếu một phó tướng, khẩn cầu hoàng thượng có thể đồng ý cho cậu ta làm phó tướng của ta.”

    Ố.

    Tình huống này là thế nào đây?

    Trong kịch bản thì hướng đi của hai người này về sau, chính là trái ngược hoàn toàn với nhau, nếu để bọn họ ở cùng với nhau, thực sự là không thể hiểu được.

    Thực sự là vô đạo đức!

    Thực sự là vô cùng kỳ quặc quái gở!

    Thực sự là…

    Chơi rất vui á!

    Tiêu Dư An gật gật đầu: “Được!”

    Tiêu Dư An từ phủ tướng quân trở lại trong cung, không trực tiếp đi về tẩm cung, mà là hướng đến thứ phòng đi tới.

    Phần lớn thị vệ đều không thường ở lại trong cung, mà là thay phiên nhau trực ban, nhưng thiếp thân thị vệ thì lại khác, thời thời khắc khắc đều phải bảo hộ ở bên hoàng thượng.

    Thứ phòng không được đẹp đẽ sa hoa như sương phòng trong Cảnh Dương cung, ở đây chỉ đơn giản và sạch sẽ, nhưng mà được cái là dễ chịu tự tại hơn.

    Tiêu Dư An gõ gõ cửa, một lúc lâu cũng không thấy có người trả lời.

    Tiêu Dư An ồ một tiếng, quay trở về tẩm cung, lúc còn cách tẩm cung vài bước thì dừng lại.

    Ở cửa tẩm cung đứng mấy thị vệ, ánh mắt Tiêu Dư An lập trức rơi vào trên người một thị vệ.

    Có lẽ cảm nhận được có người đang nhìn mình, Yến Hà Thanh quay đầu nhìn qua.

    Một thân áo đen phối vạt áo đỏ, đai lưng rộng khoảng ba ngón tay cột lấy eo, chân đeo giày đen, tóc đen buộc lên, khí thế phi phàm, giữa lông mày là trăng gió vô biên. (Editor: Cái kiểu so sánh này tui cũng chả hiểu ra làm sao, ai có cách diễn giải nào hay hơn thì nói tui nghen)

    Tiêu Dư An bắt đầu cảm thấy lo lắng cho mấy tiểu cô nương trong cung, mặc dù chưa tới phần sau của kịch bản, nhưng mà giá trị nhan sắc của Yến Hà Thanh quả thực là quá mức phạm quy!! Tiêu Dư An thân thiện cười với Yến Hà Thanh, thế mà đột nhiên Yến Hà Thanh lại quay mặt sang hướng khác.

    Hả? Mình chọc phải chỗ nào của hắn rồi à?

    Tiêu Dư An chẳng hiểu ra làm sao đi tới, thị vệ bên ngoài tẩm cung nhìn thấy hoàng thượng trở về, toàn bộ quỳ xuống hành lễ. Tiêu Dư An cười híp mắt nói, các đồng chí vất vả rồi, sau đó nhìn Yến Hà Thanh nhiều hơn một chút, kết quả lại thấy ống tay áo của hắn bị lật lên, tạo thành một nếp gấp nhìn không được lịch sự cho lắm.

    Tiêu Dư An đi lướt qua mấy thị vệ đang cúi đầu, đến bên cạnh Yến Hà Thanh, thấy mọi người xung quanh không chú ý đến bèn lặng lẽ vươn tay, thay hắn kéo ống tay áo xuống, sau đó cấp tốc thu tay lại, bước nhanh vào trong tẩm cung.

    Nếu như lúc này Tiêu Dư An quay đầu lại, hắn sẽ trông thấy Yến Hà Thanh mím môi, đè xuống khóe miệng đang hơi cong lên của mình.

    Từ khi không cần phụ trách Cảnh Dương cung nữa, Hồng Tụ hầu hạ Tiêu Dư An ngày càng chu đáo, thế nhưng dạo gần đây lại luôn xảy ra sai sót, có vẻ trong lòng có chuyện gì đó không yên.

    Sáng sớm hôm đó, Tiêu Dư An thò tay vào chậu nước thì thấy nước lạnh buốt, hỏi Hồng Tụ: “Hồng Tụ, ngươi gần đây làm sao vậy, bị bệnh sao?”

    Mặt Hồng Tụ như màu đất, quỳ lạy trên mặt đất: “Nô tỳ sơ ý chủ quan, thỉnh hoàng thượng trách phạt.”

    Tiêu Dư An vội vàng kéo nàng lên: “Mau đứng dậy đi, nếu sinh bệnh thì đến thái y điện xem một chút.”

    Hồng Tụ lắc đầu: “Hồi hoàng thượng, Hồng Tụ không có gì đáng ngại.”

    “Vậy tại sao gần đây luôn có vẻ đứng ngồi không yên như vậy?”

    Hồng Tụ cắn cắn môi dưới, do dự hồi lâu, đột nhiên ngẩng đầu lên: “Hoàng thượng, Hồng Tụ có một chuyện muốn cầu xin.”

    Tiêu Dư An ôn hòa nói: “Ngươi cứ nói đừng ngại.”

    “Hoàng thượng, mấy ngày trước, nô tỳ nhận được tin tức bên ngoài cung truyền tới, nói muội muội nô tỳ bệnh nặng, nô tỳ… nô tỳ muốn xuất cung thăm nàng.” – Hồng Tụ cúi thấp đầu, hai tay xoắn chặt vào nhau, thấp thỏm chờ câu trả lời.

    Ở nơi thâm cung này, có một quy định bất thành văn, cung nữ một khi đã tiến cung thì tuyệt đối không thể xuất cung. Các nàng là những người hầu hạ bên cạnh hoàng thượng công chúa, nếu để các nàng xuất cung, một là sợ để lộ bí mật gì đó trong cung, hai là sợ bị người có ý đồ bất chính nảy ra ý xấu thu mua, ba là sợ các nàng không chịu nổi sự cô quạnh trong chốn thâm cung, cứ vậy mà bỏ trốn.

    Vốn dĩ Hồng Tụ cũng chẳng ôm hi vọng gì, thấy Tiêu Dư An đột nhiên vỗ bàn một cái, nàng bị dọa đến toàn thân run lên: “Hoàng thượng, ngài đừng nóng giận, nô tỳ…”

    “Muội muội bị bệnh sao không nói sớm, ngươi mau trở về thăm nàng đi, đúng rồi, để ta cho ngươi một cái thủ dụ, ngươi đi thái y viện mang theo một thái y cùng xuất cung, xem bệnh cho muội muội của ngươi.” – Tiêu Dư An vừa nói vừa tìm bút mực.

    Hồng Tụ nghe Tiêu Dư An nói xong thì ngốc lăng, sau đó vành mắt đỏ lên, nức nở nói: “Tạ hoàng thượng.”

    Năm đó mười tám tuổi, thân là trưởng nữ, nàng vì để đệ muội trong nhà có dư chút lương thực mà ăn, không chút do dự chọn vào cung, sau đó nhẫn nhịn làm việc năm năm, cũng biết cả đời này của mình sẽ táng ở nơi thâm cung lạnh lẽo này.

    Nhưng mà đến ngày hôm nay, lại cảm thấy không hề hối hận một chút nào.

    Xế chiều ngày hôm đó, Hồng Tụ mang theo thủ dụ hoàng thượng tự tay hạ bút xuất cung, cũng đêm hôm đó, quả nhiên Tiêu Dư An…

    Mất ngủ.

    Chương 46

    Bình thường, lúc nào Hồng Tụ cũng đứng ở bên cạnh giường, chờ đến khi hắn ngủ rồi mới rời đi, bây giờ không có tiếng hít thở, Tiêu Dư An hắn lại không ngủ được.

    Sau khi hết đếm cừu đến nhẩm công thức toán học, nhảy qua lẩm bẩm bài giảng cách học tiếng anh cũng không thể kéo cơn buồn ngủ tới, Tiêu Dư An xoay người bò dậy, không thèm nằm đờ ra nữa.

    Suy nghĩ mấy giây, hắn từ cửa sổ lộn ra ngoài.

    Canh ngoài cửa sổ là một thiếu niên thị vệ vừa mới được tuyển chọn, thấy hoàng thượng nửa đêm không ngủ được, đột nhiên nhảy từ cửa sổ ra ngoài thì bị dọa chết khiếp, tâm can bị dọa đến vỡ nát, muốn hồn phi phách tán luôn. Tiêu Dư An mặc một thân lý y màu trắng, tóc dài xõa tung, nhếch miệng cười với thiếu niên thị vệ một cái, lộ ra hàm răng trắng bóc: “Này! Anh! Bạn!” – Tiểu thị vệ trợn trắng mắt, cảm giác như đang trông thấy gia gia đã chết của mình đứng ở bên kia bờ sông nở đầy hoa bỉ ngạn gọi nhũ danh của mình.

    Tiêu Dư An véo tỉnh tiểu thị vệ, tiểu thị vệ thất kinh: “Hoàng thượng, ngài sao lại, sao lại…”

    “Ngủ không được, ra ngoài đối thơ, ngắm hoa ngắm trăng.” – Tiêu Dư An khoát khoát tay, tỏ vẻ chỉ là chuyện nhỏ thôi, không cần hốt hoảng: “Anh bạn này, ngươi biết làm thơ không? Đến đây, làm một bài thơ từ câu này xem, vạn cổ hiểu nguyệt*.”

    (*Trăng sáng muôn đời)

    Tiểu thị vệ bị đọa đến mức không nghĩ được gì, nhíu mày nửa ngày mới hổn hổn hển hển nói: “Măt trăng tròn lại tròn, tựa như khay ngọc lớn.”*

    (*月亮圆又圆, 像个大玉盘Yuèliàng yuán yòu yuán, xiàng gè dàyù pán)

    Tiêu Dư An an ủi nói: “Hay! Gieo vần tinh tế, ngắn gọn dễ hiểu, đánh thẳng vào tâm linh, thêm hai câu nữa đi.”

    Tiểu thị vệ được khen đến mức lâng lâng: “Cẩn thận nhìn kỹ lại, càng giống cái bánh hành.”*

    (*仔细再一看, 更像葱油饼Zǐxì zài yī kàn, gèng xiàng cōng yóubǐng)

    Tiêu Dư An hỏi: “Ngươi đói bụng đúng không?”

    Tiểu thị vệ xoa xoa bụng gật gật đầu, đột nhiên phản ứng lại biết mình đang làm gì thì vô cùng hoảng sợ, quỳ gối xuống dập đầu: “Hoàng thượng, vi thần nhất thời hồ đồ lười biếng, thỉnh xin hoàng thượng trách phạt!”

    Tiêu Dư An dở khóc dở cười: “Ngươi, đi ăn chút gì đi.”

    “Hoàng thượng ngài đi đâu vậy?” – Tiểu thị vệ nhìn lên thấy Tiêu Dư An đang khoan thai đi ra ngoài.

    “Đi tìm người bàn luận nhân sinh.”

    Tiêu Dư An đi đến cửa chính điện, đứng từ xa không nhìn thấy thân ảnh của Yến Hà Thanh, thế là lặng lẽ đi đến thứ phòng.

    Thứ phòng là nơi ở của nô bộc thị vệ vì thế xung quanh không có người nào tuần tra, Tiêu Dư An nghênh ngang đi đến trước cửa sương phòng của Yến Hà Thanh, đang định đưa tay gõ cửa phòng thì lại ngừng lại.

    Đã trễ như vậy, chắc là Yến Hà Thanh đã ngủ rồi.

    Tiêu Dư An buồn bực thu tay lại, quay người muốn đi, hắn chỉ mặc một cái lý y đơn giản, gió lạnh ban đêm thổi qua, lập tức phát run hắt hơi một cái.

    Lạnh quá lạnh quá, về nhanh thôi.

    Tiêu Dư An xoa xoa cánh tay, đột nhiên sau lưng truyền đến tiếng mở cửa, Tiêu Dư An quay người lại, cười với người vừa mới mở cửa kia một tiếng: “Ngươi vì sao còn chưa ngủ?”

    “Ta tuần tra nửa đầu ca đêm, vừa trở về.” – Yến Hà Thanh cởi áo ngoài xuống, cẩn thận trùm lên cho Tiêu Dư An: “Sao vậy, có chuyện gì sao?”

    “Không có việc gì lớn.” – Tiêu Dư An theo Yến Hà Thanh bước vào phòng, trong phòng ánh sáng ảm đạm, ngoại trừ ánh sáng từ mặt trăng bên ngoài chiếu vào, trên bàn cũng chỉ đốt một cây nến đang cháy chập chờn: “Ta ngủ không được.”

    “Không ngủ được?” – Yến Hà Thanh đóng cửa lại.

    “Đúng vậy, ta có bệnh.”

    “Ta thực sự có bệnh đó.” – Tiêu Dư An cười lặp lại: “Nếu bên người không có tiếng hít thở thì ta ngủ không được, cần phải có người ở bên cạnh.”

    Yến Hà Thanh đứng thẳng trầm mặc, đôi mắt ẩn vào trong bóng đêm, nửa ngày mới hỏi: “Vậy trước kia ngươi làm sao ngủ được?”

    Không biết vì sao, Tiêu Dư An lại cảm thấy ngữ khí của Yến Hà Thanh có vẻ bất thiện: “Thì Hồng Tụ đứng ở bên cạnh giường, chờ ta ngủ rồi mới rời đi, hôm nay Hồng Tụ xuất cung nên mới không ngủ được này.”

    Yến Hà Thanh thu lại nỗi lòng nói: “Khi nào thì nàng hồi cung?”

    “Ngày mai.”

    “Vậy đêm nay ngươi cứ ngủ lại chỗ này của ta đi.”

    “Hở? Vậy cũng được hả?” – Ngoài miệng Tiêu Dư An giả vờ dè dặt cơ mà thực chất đã cởi áo khoác, nằm lên giường.

    Dù sao thì bị mất ngủ cũng rất khó chịu.

    Yến Hà Thanh cầm nến lên, không nói một câu, bắt đầu kéo bàn kéo ghế lại với nhau.

    “Ngươi đang làm gì đó?” – Tiêu Dư An quấn lấy chăn mền, không hiểu hỏi.

    “Ta ngủ ở đây.” – Yến Hà Thanh kéo lại quần áo, nằm lên trên bàn.

    Tiêu Dư An xốc chăn lên: “Ngươi qua đây, ngủ giường, ta ngủ bên kia.”

    “Không sao.”

    “Ngươi đừng ngại, Yến Hà Thanh, trên thế gian này chỉ có một mình ngươi biết ta không phải là hoàng thượng, chỉ có một mình ngươi có thể coi ta là một người bình thường, còn khách sáo với ta làm gì, bây giờ hoặc là để ta ngủ trên bàn, hoặc là cùng nhau ngủ trên giường, ngươi chọn đi.”

    Yến Hà Thanh ngẩng đầu đối mặt với Tiêu Dư An, thật lâu sau đó, Yến Hà Thanh chậm rãi đứng dậy, đi đến trước giường cúi đầu nhìn chăm chú: “Ngươi chắc chắn chứ?”

    “Lên đi.” – Tiêu Dư An lùi vào bên trong giường, chừa chỗ cho Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh cởi áo ngoài ra, nằm lên trên giường. Giường của người hầu thì có thể lớn cỡ nào được chứ, hai đại nam nhân cùng nằm, dĩ nhiên là chỉ có thể nằm nghiêng.

    Tiêu Dư An dính sát vào tường, nghe được tiếng hít thở bên cạnh, an ổn nhắm mắt lại, đột nhiên lại nghe thấy thanh âm của Yến Hà Thanh: “Vì sao ngươi lại bị loại bệnh này?”

    “Ngươi rất muốn biết hả?”

    “Ngươi biết rõ chuyện của ta như lòng bàn tay, ta lại hoàn toàn không biết gì về ngươi cả.”

    Tiêu Dư An không nghĩ Yến Hà Thanh lại để ý vấn đề này, đổi vị trí suy nghĩ một chút, cảm thấy như vậy đúng là khiến người ta cảm thấy không được thoải mái cho lắm, thế là cẩn thận sắp xếp ngôn ngữ, nói: “Ta ấy à, là con riêng, sau khi mẹ của ta bị cha ta vứt bỏ, mang theo ta cùng với em trai sống cuộc sống vô cùng cực khổ. Khi còn bé thân thể ta rất yếu, rất hay bị bệnh, thường thường sẽ bị ác mộng làm cho tỉnh lại, sau đó khóc không ra hơi. Chính vì thế mẹ ta vẫn luôn ở bên cạnh dỗ ta ngủ. Bà ấy nói với ta, đừng sợ, con chỉ cần nghe tiếng hít thở của mẹ là biết mẹ vẫn luôn ở bên cạnh con. Sau đó…”

    Tiêu Dư An đột nhiên dừng lại, một lúc lâu mới tiếp tục nói: “Sau đó, vào năm ta sáu tuổi, lúc nửa đêm tỉnh lại, theo thói quen tìm tiếng hít thở của bà, kết quả lại chẳng nghe thấy gì cả. Đêm hôm đó, bà ấy uống thuốc ngủ, tự sát.”

    “Ngươi có biết buồn cười nhất là chuyện gì không?” – Tiêu Dư An lật người, đối mặt với Yến Hà Thanh, trong bóng tối, đôi mắt trong suốt của hắn mang theo ánh sáng, tựa như giận tựa như không, giống hận lại không phải hận. Chỉ có tràn đầy tự giễu, đâm thẳng vào trong lòng mình: “Ngày thứ hai sau khi mẹ ta chết, cái người gọi là cha kia của ta đến tìm bà ấy. Bởi vì ông ta ở ngoài làm ra chuyện càn rỡ bị phát hiện, bị vợ đạp gãy mệnh căn, không thể sinh hoạt gì kia nữa, thế là nhớ tới mẹ và anh em chúng ta.”

    “Nhưng mà bởi vì em trai ta chân bị dị tật bẩm sinh, cho nên ông ta không quan tâm tới em ấy, cứng rắn tách ta cùng em trai ta ra. Sau này, khi đã thay mẹ trả thù ông ta, lúc ta trở về tìm em trai, đã phát hiện tinh thần hắn xảy ra vấn đề. Hắn nghĩ rằng ta chủ động muốn rời khỏi hắn, trở nên nóng nảy, bi quan, hận đời, mỗi giờ mỗi khắc đều hi vọng ta chết…” – Đôi mắt Tiêu Dư An dần trở nên ảm đạm, tiếp tục nhẹ giọng nói: “Quãng đời còn lại, ta đều chăm sóc hắn, chỉ đáng tiếc, đến cuối cùng, hắn vẫn vô cùng hận ta.”

    Yến Hà Thanh trầm mặc thật lâu, đưa tay kéo Tiêu Dư An qua, vuốt vuốt lưng hắn.

    Đột nhiên được an ủi khiến Tiêu Dư An ngốc lăng, hắn có chút ngượng ngùng xoay xoay người: “Không có việc gì, tất cả đều đã qua rất lâu rồi, dù sao thì sau đó ta cũng không để ông cha không bằng súc vật kia của ta được sống tốt.”

    “Ừm, ngủ đi.” – Yến Hà Thanh nói.

    “Mộng đẹp.”

    Tựa như trút được nỗi oán hận không biết tên trong lòng, Tiêu Dư An vừa nhắm mắt lại đã ngủ say.

    Sáng sớm ngày hôm sau, trời vừa mới tờ mờ sáng, không khí lành lạnh, Yến Hà Thanh mở mắt ra đã thấy Tiêu Dư An tỉnh rồi, hắn ngồi nửa người dậy, tóc đen từ trên vai rủ xuống bên hông, đôi mắt khóe miệng đều mang theo ý cười ấm áp.

    Yến Hà Thanh vừa muốn mở miệng thì đột nhiên bị Tiêu Dư An che miệng lại. Một tay Tiêu Dư An che miệng Yến Hà Thanh, một tay đưa ngón trỏ lên môi mình chặn lại, nhẹ giọng nói: “Suỵt, ngươi xem kìa.”

    Yến Hà Thanh nín thở lắng nghe, nghe thây vài tiếng chim hót êm tai, từng tiếng thanh thúy, giống như tiếng ca buổi sáng, vang lên tận mây xanh. Yến Hà Thanh thấy Tiêu Dư An đang nhìn mình cười, con ngươi như mực khiến tâm hồn người ta bị trấn nhiếp, hắn nói: “Oanh ca yến vũ, mùa xuân tới rồi.”

    Chương 47

    Mùa xuân tới, vạn vật hồi sinh, lại đến mùa… mùa giao lưu của động vật!

    Bắc quốc đầu xuân, khắp nơi vẫn còn sương mù nhè nhẹ, chẳng những không ấm áp, ngược lại còn ướt lạnh tận xương.

    Theo thời gian băng tuyết tan ra, Bắc quốc nghênh đón hai sự kiện lớn.

    Thứ nhất là sinh nhật của quân vương thiếu niên sắp tới, đây chính là đại sự khiến khắp chốn mừng vui, tuy rằng Tiêu dư An vì phải giữ đạo hiếu, chỉ chuẩn bị giản lược, nhưng mà vẫn phải khẩn trương chuẩn bị ca múa cùng yến tiệc.

    Còn có một chuyện lớn nữa, cũng vì biết trước kịch bản cho nên từ cuối đông đến giờ Tiêu dư An vẫn cứ tâm thần không yên, đó chính là Tây Thục quốc phái sứ thần đến hữu hảo kết giao. Trong nguyên tác, thiếu niên quân vương vẫn theo thường lệ thích đi tìm đường chết, kinh thường kết giao với ngoại bang, đem sứ thần của Tây Thục quốc ngăn ở bên ngoài.

    Điều này khiến Tây Thục quốc vô cùng tức giận, sau này, chính Tây Thục quốc đã kết giao với Yến Hà Thanh liên thủ tiến đánh Bắc quốc.

    Trong nguyên tác thì đoạn kịch bản này trôi qua rất nhanh, chủ yếu là một đoạn làm tiền đề giải thích lý do cho việc Tây Thục quốc trợ giúp minh quân Yến Hà Thanh mà thôi.

    Tiêu dư An đương nhiên sẽ không lên mặt, bắt đầu từ đầu xuân đã đem sứ thần của Tây Thục quốc cung cung kính kính nghênh tiến vào hoàng thành.

    Triều đình Bắc quốc sắp đặt lễ cửu tân*, sau dó lại bày yến hội ở chủ điện để khoản đãi sứ thần của Tây Thục quốc, đây chính là cấp bậc lễ nghi cực kỳ trang trọng, từ trước tới giờ chưa từng thấy Tiêu Dư An đối với vấn đề gì coi trọng như vậy.

    (*Lễ cửu tân (Cửu tân chi lễ): Là nghi lễ cổ đại long trọng nhất Trung Quốc, vốn nó là nghi nghễ do thiên tử của triều Chu dùng để thiết đãi thiên hạ chư hầu. Các chế muốn tìm hiểu thêm có thể search cụm từ: 九宾之礼 là nó ra nha)

    Chủ điện, vì để thể hiện sự xem trọng của mình, Tiêu Dư An mặc một thân lễ phục rườm rà, có mặt từ sớm, lúc ngồi xuống ống tay áo rộng bị lệch một chút vướng vào chân suýt nữa thì trượt ngã, cũng may Yến Hà Thanh đứng ở bên cạnh hắn tay mắt lanh lẹ, đưa tay đỡ hắn một cái.

    “Y phục này mặc vào quá phiền toái, nếu không phải có Hồng Tụ, tự ta mặc chắc ba ngày cũng không mặc xong.” – Tiêu Dư An nhỏ giọng lầm bầm với Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh gật gật đầu, không nói tiếng nào.

    Tiêu Dư An ngồi ngay ngắn rồi, trong lại không khỏi vừa khẩn trương vừa mong chờ.

    Tây Thục quốc trong nguyên tác là một tồn tại cực kỳ đặc thù.

    Bởi vì bối cảnh của nó chính là chế độ nữ quyền.

    Trong các triều đại của Tây Thục quốc, không thiếu nữ tướng quân và nữ hoàng đế, cái thiết lập cho người ta cảm giác rung động này đặt ra, dĩ nhiên chính là để nam chính Yến Hà Thanh hưởng dụng.

    Trong hậu cung của Yến Hà Thanh, có một phần ba chính là em gái đến từ Tây Thục quốc, cái gì mà công chúa này, nữ thừa tướng này, nữ trạng nguyên này, tất cả đều là vật trong lòng bàn tay của hắn. Tiêu Dư An đoán chừng, lần này sứ thần mà Tây Thục quốc phái đến, có lẽ chính là một trong những lão bà của Yến Hà Thanh, chỉ không biết là lão bà nào mà thôi.

    Có điều hiện tại bất luận là tới tiểu lão bà nào thì khẳng định tạm thời đều sẽ không vào được mắt của Yến Hà Thanh.

    Dù sao thì vầng sáng nữ chính của chính cung là Vĩnh Ninh công chúa vẫn còn treo ở đây đây này!!!

    Tiêu Dư An quay đầu nở một nụ cười bí hiểm với Yến Hà Thanh.

    Nam nhân, dám bất trung với nữ chính, sẽ bị độc giả thiên đao vạn quả đó!

    Yến Hà Thanh nhìn hắn cười mà chẳng hiểu gì, nghĩ thầm, không biết có phải do vạt áo của lễ phục chặt quá, siết cho Tiêu Dư An đầu thiếu dưỡng khí luôn rồi không.

    Bên ngoài đến báo, sứ thần Tây Thục quốc đã đến, tinh thần Tiêu Dư An phấn chấn, tư thế ngồi cũng thẳng hơn.

    Một đoàn người mang theo rương quà tặng từ ngoài điện đi vào, quả nhiên chiếm đa số là nữ tử, người nào người nấy dáng vẻ thướt tha mềm mại, khuôn mặt mỹ lệ.

    Đi đầu, là một cô gái mặc áo đỏ.

    Nàng thân mặc cẩm y, đai lưng buộc gọn, toàn thân trên dưới không đeo món trang sức phức tạp nào, chỉ thấy ông tay áo thêu hoa văn mây trắng, cao ngạo tiêu sái. Nàng buộc tóc đuôi ngựa, đôi mắt đan phượng hơi nhướn lên, sóng mắt lưu chuyển, chỉ dùng lời nói thì không thể miêu tả hết tư thế hiên ngang ấy.

    Nàng đứng trong đại điện, ôm quyền hành lễ với Tiêu Dư An, khéo léo trang nhã nói: “Tây Thục quốc, Tiêu Bình Dương, thay mặt Tây Thục quốc bái kiến Bắc quốc quân vương, nguyên hai nước đời đời kiếp kiếp giao hảo.”

    Tiêu Dư An bất chợt đứng lên, hai mắt trợn tròn, lập tức khiến tất cả mọi người đang có mặt bị hù một phen.

    “Hoàng thượng?” – Hồng Tụ đứng hầu hạ ở một bên nhẹ giọng hô.

    “Khụ…” – Cưỡng ép đè xuống sóng to gió lớn trong lòng, Tiêu Dư An vừa ngồi xuống vừa nói: “Không sao, do quá vui mừng thôi.”

    Vui vui cái mông á á á!!!

    Đờ mờ ờ ờ ờ!!!

    Trước đó, đối với sứ thần của Tây Thục quốc, Tiêu Dư An đã nghĩ tới vô số khả năng.

    Nhưng mà! Hắn! Mẹ! Nó! Thật! Không! Nghĩ! Tới! Sẽ! Là!

    Tiêu Bình Dương!!!

    Tiêu Bình Dương, chính là nữ thứ hai trong nguyên tác “Tứ quốc sử truyện.”

    Bởi vì Vĩnh Ninh công chúa là nữ tử đầu tiên Yến Hà Thanh thích, cho nên được độc giả cung phụng thành nữ chính.

    Nhưng, Tiêu Bình Dương lại không phải người thứ hai của Yến Hà Thanh.

    Sở dĩ nàng có thể ở trong số đủ loại thuộc tính em gái trong tiểu thuyết ngồi vững vị trí nữ thứ hai, không có người nào có thể làm dao động, là bởi vì…

    Nàng chính là nữ nhân cuối cùng của Yến Hà Thanh, cũng chính là người sau khi Yến Hà Thanh thống nhất thiên hạ phong làm hoàng hậu.

    Chương 48

    Chỗ thần kỳ của Tiêu Bình Dương, không phải ở chỗ nàng có thể khiến nam chính không thu hậu cung nữa, dù sao thì nếu không tiếp tục thu hậu cung, với số em gái Yến Hà Thanh cua tới cũng đủ để hắn tinh tẫn nhân vong rồi.

    Chỗ thần kỳ nhất của Tiêu Bình Dương chính là, trong nguyên tác, không hề có cảnh giường chiếu của nàng và Yến Hà Thanh!!

    Không hề có!!

    Một câu, một chữ, một cái dấu chấm, cũng đều không có!!!

    Ở phần sau của quyển tiểu thuyết này, gần như mỗi một em gái đều sẽ có ba chương lăn giường cùng với Yến Hà Thanh, chỉ duy nhất Tiêu Bình Dương là không có!

    Đây cũng chính là điểm mà độc giả không thể nào lý giải được.

    Trong số hậu cung của Yến Hà Thanh, ngoại trừ Tiêu Bình Dương ra, thì cũng chỉ có Vĩnh Ninh công chúa là từng có loại đãi ngộ này. Nhưng mà đây là do Vĩnh Ninh công chúa vốn dĩ còn chưa cùng Yến Hà Thanh cọ ra tình cảm nồng cháy gì đã bị tác giả giết chết rồi. Còn Tiêu Bình Dương, thân là hoàng hậu, tại sao lại không hề có cảnh giường chiếu nào?

    Mà phần đất diễn bên trong nguyên tác của Tiêu Bình Dương cũng rất khác thường.

    Mặc dù nàng là công chúa Tây Thục quốc*, nhưng ngoài ra còn có một thân phận khác, đó chính là Tây Thục quốc Trấn quốc tướng quân, đúng vậy, nàng chính là một vị nữ tướng quân trẻ tuổi uy chấn bát phương!

    (*Chỗ này trong raw ghi là “công chúa Nam Thục quốc”, cơ mà rõ ràng chế này là người Tây Thục, thế nên tui sửa lại thành Tây Thục nhé, chắc tác giả gõ nhầm thôi.)

    Tại thời điểm Yến Hà Thanh tiến đánh Bắc quốc, người Tây Thục quốc phái tới trợ giúp, chính là Tiêu Bình Dương.

    Đó cũng chính là lần đầu tiên trong nguyên tác Tiêu Bình Dương và Yến Hà Thanh gặp mặt. Là một dòng nước trong, dĩ nhiên Tiêu Bình Dương không giống với những em gái khác, chương trước gặp nhau, chương sau đã bị đẩy ngã.

    Cuối cùng, sau khi giúp Yến Hà Thanh công phá Bắc quốc xong, Tiêu Bình Dương lại quay về nước.

    Ngay tại thời điểm tất cả độc giả đều nghĩ vị này chỉ là một em gái đẹp trai, không phải là một thành viên trong hậu cung, thì tác giả lại nâng cự linh* chưởng của hắn lên, tát cho tất cả mọi người một bạt tai.

    (*cự linh: to lớn, để nguyên cho hay.)

    Trong nguyên tác, Yến Hà Thanh lần lượt thu phục Nam Yến quốc, Bắc quốc, Đông Ngô quốc, ngay lúc mọi người nghĩ Yến Hà Thanh sẽ tiếp tục tiến đánh Tây Thục quốc thì hắn lại không hề có chút hành động nào.

    Cũng ngay tại lúc mọi người cho rằng kết cục sẽ là một nước lớn và một nước nhỏ cùng tồn tại, Tiêu Bình Dương lên ngôi, trở thành hoàng thượng của Tây Thục quốc, ngay sau đó, Yến Hà Thanh phái binh đánh tới!

    Lúc mọi người đang cho rằng hai người lên chiến trường gặp nhau, đánh một trận sinh tử, thì Yến Hà Thanh lại ở trên chiến trường, muốn Tiêu Bình Dương gả cho mình!!!

    Tất cả mọi người cạn lời!!

    Cái này, mẹ nó, là cái thể loại gì?

    Càng khiến người ta cạn lời hơn còn nằm ở phía sau, Tiêu Bình Dương biết mình đánh không lại Yến Hà Thanh, không hi họng bách tính của Tây Thục quốc bị chiến tranh giày xéo, cho nên đồng ý với Yến Hà Thanh, đến bắc quốc, trở thành hoàng hậu. Sau đó, Tây Thục quốc này, dĩ nhiên là thuộc về Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh hắn cứ thế mà thống nhất thiên hạ!!!

    Chỉ bằng cách cưới một lão bà!!!

    Cưới một lão bà!!!

    Người khác thì liều cha liều mẹ, Yến Hà Thanh hắn thì liều cưới lão bà!!! Lại còn khiến người ta không thể nào phản bác được!!!

    Làm một độc giả, Tiêu Bình Dương đại khái chính là em gái mà Tiêu Dư An thích nhất trong hậu cung của Yến Hà Thanh.

    Trước tiên không nói đến chuyện Tiêu Bình Dương cùng với hắn cùng tộc, cùng là họ Tiêu, chỉ nói đến tính cách của Tiêu Bình Dương, chỉ dùng hai chữ đẹp trai là không thể tả hết được.

    Bên trong nguyên tác, tác giả chưa từng miêu tả nụ cười của nàng, tất cả đều là lạnh lùng, băng băng lãnh lãnh, mọi người đặt ngoại hiệu cho nàng là “Thiết diện nương tử”*, còn Tiêu Dư An thì gọi nàng bằng biệt danh “Tiêu gậy băng”.

    (*Thiết diện nương tử: cô vợ mặt sắt :v để nguyên hán việt cho nó hay.)

    Có rất nhiều độc giả dựa vào điểm không có cảnh lăn giường, phân tích nói rằng Tiêu Bình Dương căn bản không thích Yến Hà Thanh.

    Nhưng mà cũng chính bởi vì loạn tính cách này của nàng, mới trấn nhiếp được hậu cung của Yến Hà Thanh. Hậu cung của Yến Hà Thanh khổng lồ như vậy, sao không thể không có một số người làm ác, nếu như không phải có Tiêu Bình Dương, vậy những người có tính tình ôn hòa nhu nhược kia khẳng định sẽ sớm bị hại chết.

    Thân phận của Tiêu Bình Dương đặc thù như vậy, bây giờ lại đột nhiên xuất hiện trên chủ điện, Tiêu Dư An chỉ cảm thấy tim gan phèo phổi thận của mình thất cả đều đang phát run.

    Vì sao lại xuất hiện sớm như vậy!!!

    Đây chẳng lẽ là định đoạt nam nhân với Vĩnh Ninh công chúa?!

    Mà kể ra thì, trong hậu cung của Yến Hà Thanh, người duy nhất có thể sánh ngang với Vĩnh Ninh công chúa, cũng chỉ có Tiêu Bình Dương mà thôi!

    Sau khi kết thúc màn chào hỏi, toàn bộ sứ thần Tây Thục quốc đều ngồi xuống, Tiêu Dư An cũng chưa từng rời mắt khỏi thân ảnh của Tiêu Bình Dương.

    Yến Hà Thanh đứng ở phía sau Tiêu Dư An, đem toàn bộ hành động của hắn thu sạch vào trong mắt, ánh mắt hắn ảm đạm, thuận theo ánh mắt của Tiêu Dư An nhìn về phía Tiêu Bình Dương, tay đặt lên chuôi kiếm bên hông, yên lặng nắm chặt.

    Tiêu Dư An mơ hồ cảm thấy có một ánh mắt nóng rực, lặng lẽ quay đầu nhìn về phía sau, thấy Yến Hà Thanh không nói một lời đang nhìn Tiêu Bình Dương, trong lòng lộp bộp một tiếng.

    Tổn thọ mất thôi!!!

    Tình huống này là thế nào, đại lão bà không tìm được, thế nên chuyển hướng sang công lược nhị lão bà sao?!

    Vậy thì kịch bản sau này sẽ phải phát triển theo hướng nào đây!!!

    Chương 49

    Yến hội kết thúc trong vui vẻ, Tiêu Dư An để người luôn khiến mình yên tâm nhất, Hồng Tụ, đưa Tiêu Bình Dương và các sứ thần dạo chơi hoàng thành Bắc quốc.

    Tuyết ở Bắc quốc vẫn chưa tan hết, tại Tây Thục quốc, căn bản không thể nhìn thấy loại phong cảnh đẹp đẽ như thể cả thế giới đều khoác lên một lớp áo bạc như thế này, một đám cô nương bị lạnh đến hai má đỏ bừng, nhưng lại cảm thấy hưng phấn không thôi.

    Tiêu Bình Dương đưa tay bốc lên một nắm tuyết đọng trên nhánh cây, tuyết trắng trong tay nàng dần trở nên trong suốt, tan ra, cuối cùng hoàn toàn biến thành nước lạnh, biến hóa kỳ diệu này lại thú vị không ngờ. Lối kiến trúc của Bắc quốc cùng Tây Thục quốc cũng có chút khác biệt, cung điện Bắc quốc có vẻ to lớn hơn, khắp nơi đều khắc hình ảnh của Cửu Long cùng với Kim Ô.

    Những thứ này cũng khiến Tiêu Bình Dương cảm thấy thú vị không kém gì bông tuyết, nàng ngẩng đầu nhìn khắp xung quanh, ánh mắt lại rơi vào một chỗ trên lầu các.

    Tiêu Bình Dương chỉ vào chỗ đó hỏi: “Đó là nơi nào?”

    Hồng Tụ theo ánh mắt của nàng nhìn qua, giải thích: “A, kia là Ngọc Hoa lâu, mấy ngày nữa là đến thọ thần của hoàng thượng, lúc ấy sẽ tổ chức yến tiệc chiễu đãi bách quan ở đó.”

    Tiêu Bình Dương cảm thấy hứng thú: “Nếu đã là nơi Bắc quốc quân vương tổ chức sinh thần, vậy có phải có chỗ nào đặc biệt hay không?”

    Hồng Tụ nói: “Trong lầu các, có một hồ sen.”

    “Hồ sen? Thời điểm lạnh lẽo như thế này, chẳng lẽ không phải là một mảnh cành khô lá héo, úa tàn hay sao?”

    Hồng Tụ che miệng cười khẽ: “Không phải là hoa thật, hoa sen đó là từ vàng đúc thành, cực kỳ tinh xảo, sinh động như thật, ở giữa hồ sen có một đài bạch ngọc, cả Bắc quốc này cũng chỉ có một mình Vĩnh Ninh công chúa có thể ở trên đài ngọc đó nhảy múa.

    Tiêu Bình Dương gật gật đầu, lại hỏi: “Có thể đến xem được không?”

    Hồng Tụ hơi hơi do dự, nhưng vẫn dẫn đoàn người Tiêu Bình Dương đến.

    Tuy nói rằng mấy ngày nữa mới tới thọ thần, nhưng Ngọc Hoa lâu đã giăng đèn kết hoa, cực kỳ vui mừng, có không ít nô bộc ở bên ngoài lầu các quét dọn, bên trong lầu thì lại yên tĩnh vắng vẻ hơn.

    Rường cột chạm trổ, các tầng lầu đều được đốt huân hương quý báu, xà nhà cong cong bằng gỗ, một tầng so với một tầng lại càng tinh xảo hơn.

    Hồ sen kim liên bạch ngọc, ở tầng thứ năm.

    Phải sau một lúc Hồng Tụ mới phát hiện trong lâu quá mức yên tĩnh, nhất định là có chuyện gì đó bất thường, nhưng cũng đã muộn. Đoàn người vừa bước vào tầng thứ năm đã thấy một vị nữ tử dáng người cực kỳ cao lớn, mặc một thân váy áo màu xanh lục hô to một tiếng: “Này!”

    Cả đám đều bị dọa đến hồn phi phách tán, lại thấy nàng uốn éo người, đỏ mặt trừng mắt quát: “Các ngươi làm gì đó?? Không có ai nói với các ngươi rằng Vĩnh Ninh công chúa đang luyện múa ở đây sao?? Đáng ghét quá, còn không mau ra ngoài??”

    Hồng Tụ vội vàng hành lễ xin lỗi, vội vã muốn dẫn nhóm sứ thần Tây Thục quốc rời khỏi.

    Nhưng Tiêu Bình Dương lại giống như không nghe thấy, ánh mắt xuyên qua Thúy Nhi, lặng yên nhìn vào bên trong lâu.

    Dao trì rộng lớn, kim liên thấm ướt sương, ca múa mừng cảnh thái bình, bên trên đài ngọc, có một nữ tử thân mặc váy trắng như mây, vung ống tay áo nhìn qua, cười duyên dáng, dáng múa nhẹ nhàng, bàn tay trắng nõn vung lên, chính là thế gian ba ngàn phồn hoa.

    Vĩnh Ninh công chúa nghe thấy tiếng huyên náo, khó hiểu nhảy xuống khỏi đài bạch ngọc, bước vài bước đi tới, bước chân nhẹ nhàng, tựa như phi yến.

    “Vĩnh Ninh công chúa, nô tỳ không biết ngài ở đây luyện múa, thỉnh xin công chúa thứ tội.” – Hồng Tụ quỳ lạy trên mặt đất.

    “Không sao, mau đứng dậy đi.” – Vĩnh Ninh công chúa phất phất ống tay áo, ánh mắt rơi trên thân Tiêu Bình Dương, nàng ngạc nhiên hỏi: “Các vị tỷ tỷ này là?”

    “Hồi công chúa, đây là sứ thần của Tây Thục quốc.” – Hồng Tụ nói.

    “Tây Thục quốc, Tiêu Bình Dương bái kiến Vĩnh Ninh công chúa, công chúa thiên tuế.” – Tiêu Bình Dương cấp bậc lễ nghĩa chu đáo.

    “Tây Thục quốc?” – Vĩnh Ninh công chúa thì thào, sau đó thoải mái cười một tiếng: “Tỷ cũng là công chúa sao?”

    Tiêu Bình Dương nói: “Đúng vậy.”

    “Hiện đang tham quan hoàng thành sao?”

    Nói xong, Vĩnh Ninh công chúa đột nhiên nắm chặt lấy hai tay Tiêu Bình Dương, nâng đến trước ngực, không hề che giấu sự vui sướng của mình: “Để ta dẫn tỷ đi tham quan nhé!”

    Tiêu Bình Dương ngốc lăng tại chỗ, lập tức khẽ hỏi: “Không phải nàng đang luyện múa sao?”

    “À, không sao đâu, cái đó là để múa vào hôm sinh thần của hoàng thượng ca ca, ta đã thuộc lắm rồi.” – Vĩnh Ninh công chúa nhấc váy lên: “Ta đi thay y phục, chờ ta một chút nha.” – Nói xong liền chạy lên gian phòng ẩn bên trong lâu.

    Đoàn người Tây Thục quốc hai mặt nhìn nhau, có người còn nhỏ giọng lẩm bẩm: “Thật là một công chúa nhiệt tình…”

    Thúy Nhi thở dài: “Các vị cô nương có chỗ không biết, trong cung chúng ta ít có công chúa có tuổi cùng địa vị ngang với ngài ấy, công chúa không có bạn chơi, cho nên nhìn thấy các vị dĩ nhiên là vui mừng không thôi rồi.”

    Tiêu Bình Dương gật gật đầu, thật sâu trong ánh mắt, vậy mà ẩn ẩn cất giấu một tia ôn nhu.

    Trong tẩm cung, cống lễ của Tây Thục quốc bày chỉnh chỉnh tề tề thành hai hàng, Tiêu Dư An bày ra cái vẻ mặt ta có bảo bối thần bí muốn cho ngươi xem nè, cùng Yến Hà Thanh đi xem từng cái rương một.

    “Chắc là phải có cái đó chứ nhỉ?” – Tiêu Dư An bỏ qua rương chứa tơ lua, đồ cổ quý hiếm, tìm kiếm bốn phía xung quanh.

    Yến Hà Thanh đi theo phía sau người Tiêu Dư An, cảm thấy có hơi hoang mang, đang muốn hỏi xem Tiêu Dư An muốn tìm vật gì thì đột nhiên hắn dừng lại, vẻ mặt mừng rỡ: “Chính là cái này!” – Trước mắt là một cái hộp đựng làm bằng đá được sáp phong kín, sờ vào lạnh buốt.

    Tiêu Dư An đẩy một cái thấy nắp không chút dịch chuyển, hỏi Yến Hà Thanh: “Ngươi mở ra được không?”

    Yến Hà Thanh rút kiếm, cạy chỗ sáp dùng để phong kín ra, đem kiếm khảm vào khe hở bên trong hộp dựng bằng đá, dùng sức mở ra. Bên trong hộp có một hộp sứ ba tầng, to nhỏ từ ngoài vào trong, trong khe hở của tầng thứ hai và tầng thứ ba toàn bộ đều là nước đá, chỉ có tầng thứ nhất còn có một ít băng đang nổi.

    Tiêu Dư An mở tầng trong cùng ra, đôi mắt hiện lên ý cười ôn hòa: “A, quả nhiên.”

    Yến Hà Thanh tập trung nhìn vào, bên trong hộp có rất nhiều quả màu hồng, vỏ ngoài nhô lên như vảy, nhìn có chút quỷ dị: “Đây là cái gì?”

    Tiêu Dư An cầm lấy một quả, sau khi lột vỏ, thịt cùng nước quả tuyết trắng chảy ra, vừa định nhét vào miệng đã bị Yến Hà Thanh nắm chặt lấy cổ tay, ngăn lại.

    “Hở?” – Tiêu Dư An không hiểu.

    “Lỡ như có độc.” – Yến Hà Thanh nhíu mày.

    “Phụt~~” – Tiêu Dư An cười nhạo một tiếng, đem quả đưa cho Yến Hà Thanh: “Vậy ngươi tới giúp ta thử độc?”

    Yến Hà Thanh hơi giật mình, lập tức đem quả kia nhét vào trong miệng, trái cây vào miệng cực ngọt, lạnh buốt, nhuận hầu.

    “Ăn ngon không?” – Tiêu Dư An hỏi: “À! Ngươi nhớ phải nhả hạt ra đấy nhé! Chính là cái hạt màu đen ở giữa ấy, nhả ra!”

    Yến Hà Thanh phun hạt đen ra, nín thở cảm thụ, hồi lâu mới nói: “Hẳn là không có độc.”

    Tiêu Dư An cười ra tiếng: “Ta biết là không có độc, sao có thể để ngươi thử độc được chứ. Đây gọi là quả vải, là đặc sản của Tây Thục quốc.”

    Cũng là một trong những thứ Yến Hà Thanh trong nguyên tác thích ăn. Trong nguyên tác, mỗi lần đến mùa vải, Yến Hà Thanh đều sẽ đến Tây Thục quốc, vừa tán gái vừa ăn vải, đúng là khoái ý nhân sinh.

    Tiêu Dư An nghĩ, món đặc sản nổi danh như vậy, sứ thần Tây Thục quốc hẳn là sẽ xem nó như cống lễ mà đem tới, quả nhiên là đã bị hắn đoán đúng.

    “Đúng rồi, ngươi có biết câu thơ cổ này không?” – Tiêu Dư An cầm lấy một quả vải, để trong lòng bàn tay lăn qua lăn lại, nhìn Yến Hà Thanh, ý cười tràn đầy, thanh âm trầm bổng, ung dung chậm rãi niệm: “Nhất kỵ hồng trần phi tử tiếu, vô nhân tri thị lệ chi lai.”*

    (*Hai câu này ở bài thứ 1 trong chùm thơ 3 bài Quá Hoa Thanh cung 过华清宫 của Đỗ Mục 杜牧.

    长安回望绣成堆

    山顶千门次第开

    一骑红尘妃子笑

    无人知是荔枝来

    Trường An trông tựa gấm hoa thêu

    Nghìn cửa trên nên đã mở đều

    Ngựa ruổi bụi hồng, phi mỉm miệng

    Ai hay vải tiến đã về triều!

    (Bản dịch thơ của Lê Nguyễn Lưu)

    Nguồn: Lưu Khâm Hưng)

    Yến Hà Thanh nhìn chằm chằm Tiêu Dư An, nửa ngày, đột nhiên hắn giật giật khóe miệng, lộ ra một nụ cười cực kỳ cứng ngắc.

    Tiêu Dư An choáng váng, nghẹn họng nhìn trân trối, quả vải trong tay suýt chút nữa thì rơi xuống đất. Sau khi kịp phản ứng lại, hắn run run rẩy rẩy vươn tay, run run rẩy rẩy chỉ vào hộp đựng bằng đá: “Đều là của ngươi!”

    Sợ hú hồn chim én rồi!!!

    Nam chính văn ngựa đực lại chỉ vì mấy quả vài mà không tiếc bán rẻ nhan sắc!!!

    Đúng là khiến cho người ta kinh hoảng đến mức nam sinh phải trầm mặc, nữ sinh cũng phải rơi lệ! Độc giả phát khóc! Lão bà từ lớn đến nhỏ đều phải khóc mù mắt!!! Không khóc thì không phải người địa cầu!!!

    Yến Hà Thanh lại chẳng thấy vui vẻ chút nào, hắn khôi phục biểu tình băng lãnh, ngữ khí nhàn nhạt nói: “Nhiều lắm.”

    “Không sao, thời tiết Bắc quốc để được, cơ mà mỗi ngày không nên ăn quá nhiều, dễ bị nóng.” – Tiêu Dư An bị dọa bèn đem hộp đựng bằng đá đẩy về phía Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh thở dài: “Cám ơn.”

    Tiêu Dư An vỗ vỗ Yến Hà Thanh: “Không cần khách khí.” – Nam chính đã bán rẻ tiếng cười rồi thì mấy quả vải này tính là gì chứ.

    Giải quyết xong quả vải, Tiêu Dư An tò mò nhìn những lễ vật khác, lần này Tây Thục quốc mang theo thành ý mà tới, trong số cống phẩm có đủ thứ quý hiếm khiến người hoa mắt. Ánh mắt Tiêu Dư An lướt qua từng rương châu báu lụa là, đột nhiên dừng lại, từ trong rương lấy ra một cây trâm hoa màu đỏ chu sa, cẩn thận xem xét một hồi, cầm lấy cất kỹ: “Những thứ còn lại đều đưa hết đến Vĩnh Ninh cung đi.”

    Chương 50

    Lúc cống lễ đưa đến Vĩnh Ninh cung, Tiêu Bình Dương cũng đang ở đó nghỉ ngơi. Vĩnh Ninh công chúa tựa như không biết mệt, lỗi kéo nàng chạy khắp một lượt hoàng cung, cuối cùng nói muốn đưa nàng đến Vĩnh Ninh cung thăm quan, mà Tiêu Bình Dương cũng không khước từ.

    “Hoàng thượng có vẻ rất sủng nàng?” – Tiêu Bình Dương nhìn số cống lễ hỏi.

    “Ừm!” – Vĩnh Ninh công chúa gật mạnh đầu: “Hoàng thượng ca ca đối xử với ta đặc biệt tốt, tỷ thì sao, tỷ có hoàng huynh không?”

    Tiêu Bình Dương nói: “Ta có không ít hoàng huynh, nhưng mà hợp ý thì chỉ có một vị.”

    “Vậy à.” – Vĩnh Ninh công chúa kéo Tiêu Bình Dương ngồi xuống bàn, Tiêu Bình Dương trông thấy trên bàn có bày kim chỉ thêu, còn có một cái túi thơm đã thêu được một nửa, có điều cái túi thơm này thêu xiêu xiêu vẹo vẹo, trông rất xấu.

    Sắc mặt Vĩnh Ninh công chúa ửng đỏ, bối rối muốn cất đi.

    “Chờ một chút.” – Tiêu Bình Dương đưa tay cầm lấy kim thêu: “Ta có thể thêu không?”

    “Tỷ, tỷ biết nữ công?” – Vĩnh Ninh công chúa cảm thấy cực kỳ bất ngờ hỏi.

    Thấy Tiêu Bình Dương gật gật đầu, Vĩnh Ninh công chúa nói: “Được chứ, tỷ thêu đi.”

    Tiêu Bình Dương cầm lấy kim thêu, mười ngón tung bay, chỉ mới qua một hồi, cái túi thơm hình dạng cổ quái đã hoàn toàn lột xác, trở nên tinh xảo, Vĩnh Ninh công chúa sợ hãi thán phục: “Trời ạ, thật là lợi hại, nhưng mà Hồng Tụ nói với ta, tỷ là tướng quân mà?”

    Tiêu Bình Dương cười khẽ, nhẹ nói: “Ta biết nữ công, cũng có thể mang binh đánh giặc.”

    “Oa, nữ tử Tây Thục quốc các tỷ đều biết nhiều thứ như vậy sao?”

    “Không, chỉ là chúng ta có thể làm bất cứ chuyện gì mà mình muốn thôi.” – Tiêu Bình Dương dừng một chút, đột nhiên ngẩng đầu nhìn về phía Vĩnh Ninh công chúa, thanh âm nhẹ nhàng lay động: “Cũng có thể tự do yêu thích bất cứ người nào.”

    “Thật là tuyệt.” – Hai tay Vĩnh Ninh công chúa chống mặt, nụ cười thiên chân vô tà: “Muốn đi Tây Thục quốc quá.”

    Tiêu Bình Dương cúi đầu, câu môi cười yếu ớt: “Sẽ có cơ hội.”

    “Vậy đến lúc đó, tỷ nhất định phải mang ta đi thăm quan khắp nơi đó.”

    “Được, một lời đã định.”

    Đêm xuân vắng lặng, ngoài bụi hoa chim khuyên từng tiếng gáy gọi, như thể núi kéo ánh trăng tàn đang dần biến mất nơi trời tây.

    Hồng Tụ mệt nhọc cả ngày, một hơi cũng không nghỉ, vội vàng đi vào tẩm cung, hầu hạ hoàng thượng nghỉ ngơi.

    Tiêu Dư An xõa tóc, mặc một thân áo trắng, thắp nến phê duyệt tấu chương. Nhìn thấy Hồng Tụ thì ngoắc nàng lại: “Hồng Tụ.”

    “Hoàng thượng.” – Hồng Tụ tiến lên hành lễ.

    “Đến đây, có cái này cho ngươi.” – Tiêu Dư An lấy ra một cái hộp trang sức nhỏ, đưa cho Hồng Tụ.

    Hồng Tụ nghi hoặc nhận lấy, mở ra xem thì càng thêm kinh ngạc, bên trong đựng một cây trâm hoa màu son, chế tác tinh xảo, vừa hoa lệ lại không mất đi vẻ phong nhã.

    “Cảm thấy rất hợp với ngươi nên lấy tới, nhận lấy đi.” – Tiêu Dư An cười ôn hòa như nước.

    Làm một tổng tài!

    Làm một tổng tài có nhân sinh quan giá trị quan đúng đắn, kính già yêu trẻ, thừa tính tích cực!

    Tiêu Dư An tỏ vẻ: Đối với cấp dưới, chúng ta phải dùng chân tình để đả động!

    Hồng Tụ yên lặng nhìn cây trâm hoa, đột nhiên quỳ xuống, thanh âm nghẹn ngào: “Tạ hoàng thượng! Ban thưởng quý giá như vậy, nô tỳ làm trâu làm ngựa cũng không thể hồi báo.”

    Tiêu Dư An bị dọa, vội vàng kéo Hồng Tụ lên.

    Chỉ có mỗi một cái trâm hoa mà đã không thể hồi báo!? Tên quân vương thiếu niên này trước kia hà khắc cỡ nào kia chứ, khó trách Bắc quốc bị diệt quốc, thân là người lãnh đạo tối cao lại ko hòa đồng như vậy. Không hề có chút hòa đồng nào hết!?

    “Trâm hoa mà thôi, không có gì quý giá, hơn nữa ngươi đã thực sự giúp ta rất nhiều.” – Tiêu Dư An bất đắc dĩ nhìn Hồng Tụ vẫn còn đang rơi nước mắt.

    “Nô, nô tỳ hầu hạ hoàng thượng, hoàng thượng rửa mặt.” – Hồng Tụ vẫn còn khóc thút thít.

    “Ừm.” – Tiêu Dư An cười yếu ớt: “Chờ một chút, đúng rồi, khi nào thì tới thọ yến?”

    “Hồi hoàng thượng, năm ngày nữa.”

    Từ xưa đến nay, sinh thần của hoàng đế, không có gì hơn hai câu nói: Khắp chốn mừng vui, đại xá thiên hạ.

    Nói trắng ra chính là tạo ra chút náo nhiệt, rồi tổ chứ hội hè, bốn phía hoàng thành giăng đèn kết hoa, văn võ bá quan mang lễ đến triều bái, dâng rượu mừng muôn tuổi. Chạng vạng tối, yến tiệc tổ chức cho các quan lại ở Ngọc Hoa lâu, cả nước chúc mừng nghỉ ngơi ba ngày.

    Ngọc Hoa lâu, Tiêu Dư An cầm chén rượu, cảm thấy nóng nên có chút mất tập trung.

    Cũng không phải Tiêu Dư An không thích vui vẻ nhộn nhịp, chỉ là khi nhìn đến cái ao kim liên bạch ngọc kia thì lại nhớ tới kịch bản của nguyên tác.

    Vì để chúc mừng sinh thần của hoàng thượng, mỗi năm Vĩnh Ninh công chúa đều sẽ ở trên đài bạch ngọc kia múa một khúc. Mà năm nay, lúc nhảy nàng bị trật chân rơi xuống nước.

    Thân là nam chính, phản ứng của Yến Hà Thanh dĩ nhiên là nhanh hơn thường nhân, không chút do dự nhảy xuống ao ứng cứu.

    Nhưng mà bây giờ, kịch bản đã bị đảo loạn lên rồi, nam nữ chính còn chưa gặp mặt, Tiêu Dư An cũng đoán không nổi sắp tới sẽ xảy ra chuyện gì.

    Lúc này trên tầng thứ năm của Ngọc Hoa lâu ngồi đầy hoàng thân quốc thích, vì để tỏ thái độ tôn trọng, Tiêu Dư An cũng mời cả sứ thần của Tây Thục quốc. Tiêu Bình Dương ngồi ở phía tây, bình tĩnh nâng chén uống rượu.

    Tiêu Dư An đột nhiên cảm ứng được gì đó, quay đầu nhìn ra phía sau lưng. Thân là thiếp thân thị vệ, Yến Hà Thanh đứng sau lưng hắn hơn mấy mét, một nửa ẩn trong bóng tối, lặng yên không một tiếng động nhìn cảnh ăn uống linh đình trước mặt. Thấy Tiêu Dư An quay đầu, Yến Hà Thanh nhìn thẳng hắn, ánh mắt mang theo hỏi thăm.

    Tiêu Dư An lắc đầu, quay người lại, nắm chặt lấy chén rượu, trong lúc nhất thời không có cách nào ngăn lại nội tâm đang kích động của mình.

    Nam chính, nữ chính, nữ thứ hai ở trong cùng một phòng!!!

    Chút nữa nam nữ chính còn sẽ gặp mặt nhau!!!

    Kịch bản sẽ biến thành một vở kịch tình ái như địa ngục tu la cấp sử thi sao!!!

    Bỗng nhiên không biết từ đâu truyền đến một tiếng kích phủ*, êm tai thanh thúy, đám người nguyên bản còn đang huyên náo lập tức an tĩnh lại, không hẹn mà cùng nhìn về phía trung tâm ao kim liên bạch ngọc.

    (*Kích phủ击缶: cái này là tiếng đánh vào cái vò, ngày xưa họ dùng để làm nhịp hát, gọi là kích phủ. Mình không chắc chữ này để là “phủ”, “phẫu” hay “phữu”, nên để là “phủ”, nếu sai thì cmt cho mình biết để mình sửa nhé.)

    Bốn vũ nữ dáng người thướt tha vung lên tay áo rộng thướt tha như nước, ở xung quanh dao trì huy vũ một vòng, khi tay áo buông xuống, đã thấy Vĩnh Ninh công chúa xuất hiện trên đài bạch ngọc.

    Nụ cười của nàng như tỏa nắng, môi hồng răng trắng, tựa như phong hoa tuyết nguyệt giữa thế gian.

    Tiếng đàn vang lên, Vĩnh Ninh công chúa nhẹ nhàng khởi vũ, tiên tư ngọc mạo, từ đầu tới cuối không hề có một tia mị ý, kinh hồng tuyệt diễm, khiến người ta cảm thấy không thể khinh nhờn.

    Tiêu Dư An lặng lẽ quay đầu nhìn Yến Hà Thanh.

    Một tay Yến Hà Thanh nắm chặp lấy chuôi kiếm, mặc dù hai mắt nhìn lên đài bạch ngọc nhưng cũng chỉ lộ ra vẻ hững hờ, không tập trung, tựa hồ như đang tự hỏi chuyện gì đó.

    Oa, không hổ là nam chính!

    Chậc chậc chậc, nhìn khí thế bình tĩnh này, nhìn cái biểu lộ điềm nhiên như không này, thực ra là đã sớm bị kinh diễm đến nói không thành lời rồi đúng không!!! Nhất định là đã nhất kiến chung tình rồi đúng không!!! Quả nhiên ánh sáng của nữ chính còn lớn hơn cả trời mà!!!

    Tiêu Dư An lại lặng lẽ quay sang nhìn Tiêu Bình Dương.

    Khóe môi Tiêu Bình Dương khẽ nhếch, không hề chớp mắt nhìn Vĩnh Ninh công chúa trên đài, chỉ sợ chớp mắt một cái sẽ bỏ lỡ gì đó.

    Trời ạ!

    Nữ thứ hai nàng…

    Nàng…

    Cũng bị ánh sáng của nữ chính làm cho rung động sao?!

    Lúc Tiêu Dư An vẫn còn đang đoán mò linh tình thì Vĩnh Ninh công chúa đã nương theo thanh âm của cổ cầm, định trụ thân mình, kết thúc điệu múa.

    Cả sảnh đường đều nóng lên, toàn trường rung động.

    Tiêu Dư An tỉnh táo lại, hơi kinh ngạc khi phát hiện Vĩnh Ninh công chúa không bị rơi xuống nước.

    Xem ra phần này của kịch bản lại bị tua qua rồi?

    Hắn vỗ vỗ tay chợt thấy Vĩnh Ninh công chúa nhấc váy, nhảy xuống khỏi đài bạch ngọc chạy về phía mình.

    A?

    “Hoàng thượng ca ca.” – hai tay Vĩnh Ninh công chúa giữ chặt lấy Tiêu Dư An, nhẹ nhàng cười, hơi hơi dùng sức kéo “Mau tới! Vĩnh Ninh có kinh hỉ dành cho ngài.”

    “A, a? Cái gì?” – Mặt Tiêu Dư An đơ ra, lúc lấy lại tinh thần thì đã thấy bản thân đang ở trên đài bạch ngọc.

    “Hoàng thượng ca ca! Nhìn kìa.” – Vĩnh Ninh công chúa lôi kéo Tiêu Dư An xoay hai vòng, vung ống tay áo, một luồng hương khí kì dị bay ra.

    Tiêu Dư An còn chưa hiểu ra sao, đột nhiên có ng kinh hô: “Bướm? Kia là bươm bướm sao?”

    Ở một góc trong Ngọc Hoa lâu, một sứ thần của Tây Thục quốc mở ra một cái hộp, một đám bươm bướm màu sắc sặc sỡ lập tức giương cánh bay ra. Bọn chúng bị mùi hương kì dị hấp dẫn, bay về hướng đài ngọc, vòng quanh Vĩnh Ninh công chúa cùng Tiêu Dư An, nhẹ nhàng bay múa, thậm chí còn bay cả vào ống tay áo, đậu lên bả vai cùng với ngón tay của Vĩnh Ninh công chúa. Có thể gọi là: khắp đường vươn vấn hương nồng, khó tìm dấu tích trăm hoa ẩn mình.*

    (*Nguyên văn là “都道香凝粉翅 浓, 难觅百花踪” Đô đạo hương ngưng phấn sí nùng, nan mịch bách hoa tung: Tui đọc thì hiểu đó mà chẳng biết dịch sao cho nó xuôi với hay nên nà tui chém nó thành như vậy. Tìm thì cũng không thấy nó là thơ hay văn gì cả. Các chế có ý kiến nào hay hơn thì cmt cho tui sửa nhé.)

    “Hoàng thượng ca ca, thích không?” – Vĩnh Ninh công chúa hưng phấn hỏi.

    “Thích.” – Tiêu Dư An đã sợ đến ngây người rồi.

    Trong nguyên tác không có đoạn này!!! Vả lại Bắc quốc khí lạnh còn chưa tiêu hết, bươm bướm ở đâu bay ra!

    “Những con bướm này?”

    “Là cống lễ của Tây Thục quốc! Đây là chủ ý Bình Dương nghĩ giúp ta. Vì những con bướm này mà ta còn cải biên điệu múa đó.”

    Cải biên điệu múa?

    Đây chính là lý do vì sao Vĩnh Ninh công chúa không bị trật chân rơi xuống ao sao?

    Tiêu Dư An sáng tỏ gật đầu, lại bị Vĩnh Ninh công chúa lôi kéo xoay mấy vòng.

    Bươm bướm càng tụ càng nhiều, nhìn lâu có chút hoa mắt, Tiêu Dư An nhìn chằm chằm xuống dưới chân Vĩnh Ninh công chúa, sợ nàng rơi xuống nước, dù sao thì tiết trời đầu xuân vẫn còn se lạnh, nếu không phải bất đắc dĩ thì cũng không cần thiết phải gặp tai nạn.

    Vĩnh Ninh công chúa chơi chán rồi, vui sướng hỏi: “Hoàng thượng ca ca, chúng ta về yến hội thôi.”

    “Ừm.” – Tiêu Dư An cười ôn hòa gật gật đầu, sau đó hắn xoay người một cái, không cẩn thận bị hụt chân, ngã ngửa ra đằng sau.

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao