Xuyên thành vai ác phải sống làm sao – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao

    Chương 61

    Toàn trường đều ngạc nhiên! Ngày thường tướng mạo của quân vương thiếu niên mềm mại đáng yêu, thân thể cũng không cười tráng, hành động như vậy quả là kinh thế hãi tục.

    Nhiếp Nhị cũng trợn tròn mắt, hắn thở hổn hển nửa ngày, do do dự dự nói: “Hoàng thượng… chuyện này… vi thần không dám. Chuyện này…”

    “Đừng lo lắng, ngươi cứ coi ta là người bình thường là được.” – Tiêu dư An bước vài bước đến gần.

    Nhiếp Nhị nhìn tay chân lèo khèo của Tiêu dư An, chỉ cảm thấy mình tùy tiện đụng một cái là có thể đem cơ thể nhỏ bé của quân vương đụng nát, đành phải thở phì phò nói: “Không phải, ta sợ ta động thủ, lỡ như làm ngài bị thương, như vậy không tốt…”

    Tiêu dư An khẽ cười, đột nhiên đưa tay, kéo lấy cánh tay trái của Nhiếp Nhị đem hắn hung hăng quật xuống đất.

    Toàn trường lần nữa lặng ngắt, Nhiếp Nhị bị quăng ngã trên đất cũng mờ mịt, chờ hắn lấy lại tinh thần, trên cánh tay trái đã truyền đến đau nhức, trong lòng hắn gấp lên, vội vàng tránh thoát khỏi kiềm chế của Tiêu dư An, xoay người đứng dậy.

    Trên mặt Tiêu dư An cười nhạt, trong lòng lại nghĩ: Thân thể của quân vương Bắc quốc này cũng quá yếu rồi! Một cánh tay cũng xoay không nổi! Không biết là bình thường không có việc gì cũng phải rèn luyện nhiều sao?!

    Tuy rằng bị chọc tức, nhưng mà Nhiếp Nhị nào dám so chiêu với hoàng thượng, vội vàng ôm quyền nói: “Thân thủ hoàng thượng thật tốt, vi thần không sánh bằng, nhận thua nhận thua.” – Nói xong Nhiếp Nhị tranh thủ thời gian trượt xuống lôi đài, sợ rằng cưỡi hổ lại khó cả đôi đường.

    Thật không thú vị, Tiêu dư An cảm thấy vẫn chưa hết giận, lại không thể công khai lộ ra trên mặt, giấu ở trong lòng, nhảy xuống lôi đài, một đôi tay ổn ổn trọng trọng đỡ lấy hắn, hắn ngẩng đầu lên lập tức nhìn thấy ánh mắt sáng ngời của Yến Hà Thanh. Yến Hà Thanh nhìn hắn, trong đôi mắt tựa như có muôn vạn ánh đèn, triệu triệu vì sao ngưng lại trong đó, nói khẽ: “Cám ơn.”

    Tiêu dư An đột nhiên không còn thấy khó chịu nữa.

    Lôi đài bên này nhà nhà náo loạn, lôi đài bên kia lại là quyền quyền đánh vào thịt.

    Tạ Thuần Quy suất chiêu toàn lực, nhưng cũng không chịu nổi quyền của Lý Vô Định.

    Dưới đài lại có người nhỏ giọng thầm thì: “Sao hai người này lại đánh ác liệt như vậy?”

    “Ai, ngươi không biết sao?”

    “Biết cái gì?”

    “Lý tướng quân từng nói với Tạ gia tiểu nhi, nếu như đánh thắng ngài ấy thì có thể làm phó tướng của ngài.”

    “Tạ gia tiểu nhi ưu tú như vậy, Lý tướng quân sao không nhường một chút.”

    “Trước đó Lý tướng quân có nhường một lần rồi, kết quả lại khiến Tạ Thuần Quy giận dữ, sống chết không chịu thừa nhận lần thua kia, cho nên từ đó về sau Lý tướng quân vẫn luôn dùng toàn lực để so chiêu.”

    “Thì ra là như vậy.”

    Đang nói giữa chừng, Tạ Thuần Quy đã thua trận.

    Tạ Thuần Quy nửa quỳ trên mặt đất, tay nắm thật chặt, hình như có chút không cam lòng, đầu đột nhiên bị xoa lấy, Lý Vô Định vỗ vỗ đầu cậu: “Có tiến bộ.”

    Tạ Thuần Quy cắn răng nói: “Ta vẫn không thắng được ngài.”

    Khóe miệng Lý Vô Định vẽ lên một nụ cười: “Sẽ thắng thôi.”

    Tạ Thuần Quy ngẩng đầu, ánh mắt nóng rực, ngữ khí kiên định: “Nhất định sẽ như vậy.”

    Lý Vô Định đưa tay kéo Tạ Thuần Quy lên, hai mắt nhìn thẳng hắn, vẫn là nụ cười sang sảng kia: “Ừm, ta chờ tới ngày đó.”

    Luận võ theo ước định đó cũng chậm rãi hạ màn, ngày thứ hai, sau khi trằn trọc một đêm, Tiêu dư An cuối cùng vẫn đem vị trí đại tướng quân kia giao cho Lý Vô Định.

    Thứ nhất là, không muốn đi trên con đường giống như nguyên tác. Thứ hai là, mặc dù Lý Vô Định có khả năng sẽ phản quốc, nhưng hắn là thân tín của Tôn lão tướng quân, nhất định sẽ không làm ra chuyện xấu, để binh lính ức hiếp dân chúng.

    Sau khi Lý Vô Định tiếp thánh chỉ, quỳ lạy trên mặt đất, cổ họng nghẹn nửa ngày mới nói ra câu tạ hoàng thượng.

    Loại đại sự công thành danh toại đến bậc này, vốn dĩ Lý Vô Định nên ở phủ đệ nhà mình thiết yến, nhưng mà hắn cố kỵ vì Tôn lão tướng quân còn đang bệnh nặng, mở tiệc mừng không thích hợp cho nên chỉ mời mấy huynh đệ từng cùng mình chinh chiến sa trường đến, nói là uống rượu trợ hứng.

    Mặc dù chưa từng cùng Lý Vô Định kề vai chiến đấu, nhưng Tạ Thuần Quy vẫn được mời.

    Đây cũng là lần đầu tiên Tạ Thuần Quy tham gia tiệc ăn mừng, cực kỳ coi trọng, hắn trịnh trọng thương lượng với gia mẫu gia phụ xem sẽ đưa hạ lễ gì, sau đó lên xe ngựa, mặc áo gấm hoa phục đến Lý phủ.

    Tuy nói Lý tướng quân sớm đã chiến công hiển hách, uy danh truyền xa, nhưng mà phủ đệ lại khó coi đến mức suýt chút nữa khiến mã phu nghĩ rằng đã đến sai chỗ.

    Không có thị vệ, không có nô bộc, trên cánh cửa gỗ sơn son có dán một bức tranh môn thần nền đỏ. Tạ Thuần Quy tiến lên gõ cửa hai tiếng, thấy cửa không khóa, cậu do dự nửa ngày mới đẩy cửa đi vào, nhìn thấy một tiểu viện đơn giản, ghế đá lều gỗ, miệng giếng dây nho.

    Tạ Thuần Quy vẫn còn đang sững sờ thì lại thấy có một người từ trong phòng bếp lác đác khói bếp đi ra.

    Lý Vô Định tay trái cầm một con gà, tay phải cầm một con vịt, nhìn Tạ Thuần Quy một thân tơ lụa, lại nhìn thấy hạ lễ kỳ trân dị bảo trong tay cậu, lại nhìn lại một thân áo vải bố thô ráp của mình: “Ây da… cái này… cái kia… hầm con vịt làm canh uống nhé?”

    Nói xong, Lý Vô Định giơ tay lên bóp cổ con vịt lông trắng, con vịt bất khuất trước vận mệnh tàn khốc, mặc người chém giết giãy dụa phản kháng hòng thoát khỏi giông cùm xiềng xích, vài sợi lông vịt dính bùn ung dung lắc lư bay xuống, rơi vào minh châu ngọc lụa trên tay Tạ Thuần Quy.

    Lý Vô Định yên lặng giấu con vịt ra sau lưng mình.

    “Ngài… ngài…” – Tạ Thuần Quy lắp ba lắp bắp, bị dọa đến mức nói cả kính ngữ: “Ngài tự nấu cơm sao?”

    Lý Vô Định cười gật gật đầu: “Trước đó không nói rõ với ngươi, không phải thiết yến, chỉ là các huynh đệ cùng nhau ăn bữa cơm thôi, hại ngươi tốn công sức chuẩn bị, thất lễ rồi.”

    “Là ta… Là ta không hiểu ý.” – Tạ Thuần Quy ngượng ngùng cúi đầu, vừa dứt lời, có người đã đẩy cửa vào, là một tướng sĩ khác, một đại hán râu quai nón.

    Giọng nói vang dội, trung khí mười phần, vừa vào cửa đã hô: “Ố!!! Lý Vô Định à! Ây dà dà, hiện tại phải gọi ngươi là Lý đại tướng quân nhể! Rượu chuẩn bị xong chưa? Úi chà! Đây là ai vậy, sao lại ăn mặc kiểu này!? A, đây không phải Tạ gia tiểu nhi sao? Ha ha ha, ngươi tới xem mắt cô nương đó hả? Chỗ này chỉ có mấy lão gia cẩu thả này thôi nha!”

    Tạ Thuần Quy cúi đầu, ngập ngừng nói không ra lời, vẻ mặt quẫn bách.

    Lý Vô Định dùng bả vai huých tướng sĩ râu quai nón: “Thế nào? Nói chuyện chua ngoa như vậy, nhìn không được dáng vẻ đường đường của thiếu niên lang người ta hả?”

    “Khụ! Ta đây không phải là tiếc thay hắn sao? Nhìn coi, Tạ gia tiểu nhi dụng tâm vì ngươi ăn mừng như vậy, ngươi lại cứ thế này mà chiêu đãi người ta.” – Khí thế của râu quai nón không thua, cười sằng sặc mắng người.

    Lý Vô Định cũng cười theo, sau đó nói khẽ với Tạ Thuần Quy: “Ngươi cứ đem hạ lễ đặt ở sương phòng đi, nếu như không ngại có thể thay quần áo của ta, chờ chút nữa đám người này uống say rồi nhất định sẽ lây một thân mùi rượu lên quần áo ngươi đó.”

    “Được.” – Tạ Thuần Quy gật gật đầu.

    Lý Vô Định cao giọng cười một tiếng, mang theo gà vịt đi vào trong bếp.

    Lời tác giả:

    Liên quan đến giá trị vũ lực của tổng tài, hắn có lời muốn nói.

    Tiêu tổng tài: Nếu đưa thân thể kiếp trước cho ta, đừng nói là là Nhiếp Nhị, Nhiếp Tam, Nhiếp Tứ, Lục, Thất, Yến ca ta cũng dám đánh.

    Yến Hà Thanh: Hả?

    Tiêu dư An: Ấy… không có gì, không có gì, ngươi nghe lầm thôi.

    Yến Hà Thanh: Không sao, đi thử một chút.

    Tiêu dư An: Thử một chút thì thử một chút! Khoan khoan khoan khoan! Ngươi áp lên làm cái khỉ gì!

    Yến Hà Thanh: Thử trên giường.

    Tiêu dư An: Yến ca! Ngươi thanh tỉnh một chút! Kịch bản còn chưa phát triển tới bước kia đâu, chưa có tới đâu!!!

    Chương 62

    Tiểu viện tuy không lớn nhưng cũng có mấy gian sương phòng, Tạ Thuần Quy không biết phải vào cái nào, quay người muốn hỏi, râu quai nón nhìn thấy, cười đập cậu: “Đừng lo, nhà Lý Vô Định không có nữ hài, cứ tùy tiện mà vào, phòng treo chiến bào khôi giáp chính là phòng của hắn.”

    Trong lòng Tạ Thuần Quy lại càng thêm kinh ngạc đối với Lý phủ: “Lý tướng quân công danh hiển hách, vì sao không có nữ quyến?”

    Râu quai nón ho một tiếng, trả lời: “Cũng nhiều người làm mối cho hắn, mà chính hắn lại không muốn cưới, nói là lên sa trường thì không biết sau này sinh tử thế nào, không muốn làm hại con gái nhà người ta.”

    Tạ Thuần Quy bừng tình đại ngộ gật đầu, đứng dậy đi vào gian phòng của Lý Vô Định.

    Trong phòng Lý Vô Định đơn giản đến không ngờ, một cái giường, một cái bàn tròn, mấy cái ghế đẩu, nếu không phải trên giá sách có mười mấy quyển binh thư bị xem đến quăn góc thì thật sự là không có chút nhân khí nào. Tạ Thuần Quy thay quần áo xong, nhịn không được cầm lấy một bản binh thư xem vài lần, cứ thế mà đọc, đến khi giật mình lấy lại tinh thần thì thời gian đã qua khá lâu. Cậu vội vàng dọn binh thư, đi ra khỏi sương phòng.

    Trong nội viện, Lý Vô Định đang bày biện bát đũa lên bàn, mấy tướng sĩ đã sớm ngồi vây quanh bàn tròn ngươi một chén ta một chén uống rượu. Nhìn thấy Tạ Thuần Quy, râu quai nón vẫy tay thúc giục: “Tạ gia tiểu nhi, mau tới mau tới! Vẫn đang chờ ngươi đó!”

    Thức ăn trên bàn cũng không có gì tinh xảo, thậm chí có thể nói là bày biện mười phần tùy ý, nhưng hương vị lại tốt vô cùng, một đám đại hán ăn đến vui vẻ, gió cuốn mây tan, chỉ chốc lát đồ ăn đã hết nửa bàn. Tạ Thuần Quy cùng những tướng sĩ xuất thân từ dân gian này khác biệt, từ nhỏ lớn lên trong gia đình gia giáo, so với những tướng sĩ dùng tay trực tiếp gặp đùi dê này tướng ăn phải nói là cực kỳ nhã nhặn.

    Lý Vô Định liếc nhìn đám tướng sĩ đang ăn đến lang thôn hổ yết, lại nhìn Tạ Thuần Quy cúi đầu chậm rãi nhai nuốt, bất đắc dĩ cười cười, cầm lấy một khay lớn đầy thịt đưa tới trước mặt Tạ Thuần Quy.

    Tuy rằng Tạ Thuần Quy là con út trong nhà, nhưng trước giờ chưa từng được chiều chuộng, chưa bao giờ độc chiếm món ăn, thấy vậy thì liên tục khoát tay: “Lý tướng quân, ta…”

    Lý Vô Định ngắt lời cậu: “Không sao đâu, nơi này của ta không có nhiều quy củ, ngươi ăn no một chút, dù sao cũng đang tuổi lớn, không ăn nhiều thì làm sao đánh thắng ta được?”

    Tạ Thuần Quy siết chặt đũa, không nói nữa, miếng lớn ăn cơm ăn thịt.

    Qua ba lần rượu, đã có tướng sĩ uống say, đem đũa ném sang một bên, bắt đầu thao thao bất tuyệt kể những chiến tích vĩ đại trên chiến trường của mình năm đó, kể một hồi lại kể đến lý do vì sao mình tham gia quân ngũ.

    Tạ gia đời đời tòng quân, từ lúc Tạ Thuần Quy mới sinh đã đã biết tương lai mình nhất định sẽ anh dũng xông pha sa trường, cho nên khi nghe xong lý do tòng quân của những tướng sĩ này lại cảm thấy ngạc nhiên, khó mà tưởng nổi.

    Tạ Thuần Quy vừa nghe vừa gật đầu, bỗng nhiên quay đầu hỏi Lý Vô Định: “Lý tướng quân, khi đó ngài vì sao lại tham quân?”

    Lý Vô Định suy tư nửa ngày, nói: “Vẫn là không nói thì hơn, nói ra sợ ngươi thất vọng.”

    Thấy Tạ Thuần Quy không cam lòng nhìn mình chằm chằm, Lý Vô Định bất đắc dĩ: “Được rồi, nói cho ngươi biết, năm đó ta vì sống sót nên mới tham quân.”

    Tạ Thuần Quy ngốc lăng: “Sống sót?”

    Lý Vô Định gật gật đầu: “Năm đó ta mười sáu tuổi, trong thôn xảy ra nạn đói, nhưng mà vì đánh trận nên một miếng lương thực cuối cùng cũng không thể không nộp cho triều đình. Ta không biết phải làm thế nào, vì để có cơm ăn cho nên mới đi làm binh.”

    Tạ Thuần Quy lại hỏi: “Vậy phụ mẫu huynh đệ của ngươi thì sao?”

    Lý Vô Định đem hạt cơm cuối cùng và vào miệng, nói khẽ: “Tất cả đều chết đói.”

    Năm chữ, nhẹ tựa lông hồng, lại giống như có một tòa núi lớn ép Tạ Thuần Quy đến nghẹn ngào.

    Có một số người thì đó là tín ngưỡng cùng với chấp niệm cao cả, nhưng mà với một số người, thì sống sót mới là ranh giới cuối cùng.

    Tiệc rượu mặc dù đơn giản, nhưng lại cực kỳ tận hứng, mấy người uống say đến nửa đêm mới lưu luyến không rời mà tán đi, Lý Vô Định đưa tiễn mấy tướng sĩ xong, trở lại phủ đệ đã thấy Tạ Thuần Quy thay lại y phục, Lý Vô Định nói: “Phần hậu lễ kia, hay là ngươi cứ đem về đi? Quá quý giá.”

    Tạ Thuần Quy nói: “Đó là tâm ý của gia phụ gia mẫu, hy vọng Lý tướng quân không cần ghét bỏ.”

    Lý Vô Định cũng không tiện từ chối nữa, cười vang nói: “Vậy ta nhận trước, chờ đến khi ngươi công thành danh toại, sẽ toàn bộ… không, sẽ trả lại gấp đôi.”

    Trong đáy mắt Tạ Thuần Quy như được thắp lên ngọn lửa: “Được.”+

    Chương 63

    Mấy nhà vui vẻ mấy nhà sầu.

    Việc Lý Vô Định nhậm chức đại tướng quân đã là chuyện nhất định, nhất thời cả Vũ Ninh vương phủ như bị mây đen che phủ.

    Quân vương thiếu niên đã từng hứa hẹn với Vũ Ninh vương gia sau này nhất định sẽ đem vị trí đại tướng quân giao cho thân tín của hắn, vậy mà bây giờ đột nhiên lại lật lọng, khiến Vũ Ninh vương gia như giẫm trên băng mỏng.

    Màn đêm nặng nề, trong phủ đệ của Vũ Ninh vương, Vũ Ninh vương gia cùng với phụ tá đang cùng nhau thương nghị biến cố: “Vương gia, Nam Yến quốc đã lặng lẽ phải binh đến trợ giúp, đảo chính là đại sự cần phải giải quyết dứt khoát, không thể kéo dài.”

    Vũ Ninh vương gia một tay chống trán, thở dài thật dài: “Thế nhưng hoàng thượng lại ngày đêm không chịu xuất cung…”

    Phụ tá nhỏ giọng: “Vương gia, mấy ngày nữa, hoàng thượng chắc chắn sẽ phải xuất cung một chuyến.”

    Vũ Ninh vương gia không thể tưởng tượng nổi nhìn hắn: “Vì sao?”

    Phụ tá ghé vào tai Vũ Ninh vương gia nhỏ giọng nói hai tiếng, cuối cùng nói: “Này còn phải xem quyết định của vương gia.”

    “Ngươi cảm thấy, hiện tại phát động đảo chính, có quá đường đột không?”

    “Vương gia, ngài đã chuẩn bị lâu như vậy, sao lại nói là đường đột, huống hồ hoàng thượng bây giờ tính tình thay đổi rất lớn, không gần nam sắc, còn đem vị trí đại tướng quân giao cho Lý Vô Định, tất thảy những điều này không phải là điềm báo nhằm vào ngài hay sao? Vương gia, do dự chính là tối kỵ.”

    Vũ Ninh vương gia gật gật đầu, trong con ngươi lóe ra hung ác nham hiểm cùng với quyết tuyệt.

    Vào ngày thứ ba Lý Vô Định được bổ nhiệm làm đại tướng quân, lão tướng quân quy thiên mà đi.

    Hôm Tôn lão tướng quân qua đời, Bắc quốc nghênh đón đợt rét cuối cùng của mùa xuân, cũng hạ một trận tuyết cuối cùng, sống vinh chết ai, tất cả đều táng dưới trận tuyết trắng mênh mang này.

    Mặc dù khi còn sống Tôn lão tướng quân muốn giản lược nghi thức hạ táng, nhưng Tiêu Dư An lại không cho phép, lấy lễ của tướng quân hạ táng, dùng quân đội đến nâng linh cữu.

    Hôm đó, Tiêu Dư An lại lần nữa gặp được Lý Vô Định cùng với Tạ Thuần Quy, hai người mặc một thân áo niệm trắng bằng sợi đay , nâng linh cữu, đi đến nơi mai táng.

    Tôn lão tướng quân mặc dù không có con nối dòng, nhưng lại không ít người nguyện ý vì ông mà nâng linh cữu.

    Cờ trắng theo gió phất phơ, giấy tiền màu vàng bay đầy trời, từng trận tiếng khóc nghẹn ngào vang lên, Tiêu Dư An đứng trước bia mộ, chợt cảm thấy gió quyệt mây quỷ, trời đất lạnh lẽo tiêu điều.

    Tới gần chạng vạng tối, hạ táng kết thúc, Tiêu Dư An ngồi long liễn hồi cung, trước sau đều có thị vệ hộ giá, một đội ngũ dài nặng nề lộ ra.

    Hồng Tụ đi bên cạnh long liễn, nhìn thấy tâm tình Tiêu Dư An không tốt, lo lắng hỏi: “Hoàng thượng, ngài không sao chứ?”

    Tiêu Dư An lắc đầu nói: “Không sao, chỉ là không nghĩ tới tuyết sẽ rơi.”

    Hồng Tụ trấn an hắn: “Hoàng thượng đừng lo lắng, đã là hai tám tháng hai rồi, đây nhất định là trận tuyết cuối cùng của mùa xuân năm nay.”

    Tiêu Dư An giống như là bắt được từ mấu chốt gì đó, ngữ điệu bỗng nhiên biến đổi: “Hai mươi tám tháng hai?”

    Hồng Tụ đáp: “Đúng vậy, hoàng thượng, ngài làm sao thế?”

    Tiêu Dư An nắm chặt lấy nắm tay trên long liễn, trong lòng dần dần dâng lên nỗi bất an khó hiểu.

    Ngày hai mươi tám tháng hai, trong nguyên tác, chính là ngày giỗ của Dương Liễu An.

    Trong nguyên tác, không có tang lễ của Tôn lão tướng quân, hôm nay quân vương Bắc quốc ra ngoài du lịch, trên dường hồi cung bị những bá tánh không cam lòng chịu khổ dưới chính sách tàn bạo ám sát. Thân là thiếp thân thị vệ, Dương Liễu An vì hộ chủ, cuối cùng đầu thân mỗi chỗ một nơi.

    Mà bây giờ, vị trí của Dương Liễu An, đã được Yến Hà Thanh thay thế.

    Tiêu Dư An ngước mắt nhìn qua đã trông thấy Yến Hà Thanh đi theo bên trái long liễn, Tiêu Dư An hít sâu mấy hơi, đè xuống nỗi bất an trong lòng.

    Không đâu, Tiêu Dư An tự nhủ: Hắn đã tiết kiệm triệt để, không tiêu xài quốc khố, cũng chưa từng thu thuế nặng, càng không bóc lột bá tánh trăm họ.

    Mà hiện tại hắn cũng không phải du ngoạn, đường hồi cung cũng không giống nhau, căn bản không cần phải lo lắng.

    Tiêu Dư An tự trấn an mình, cảm thấy trong lòng thoáng yên tâm hơn chút, hắn giương mắt, trông thấy Yến Hà Thanh lộ ra vẻ mặt lo lắng nhìn mình.

    Tiêu Dư An cười cười với hắn, bốn phía lại yên tĩnh một cách khó hiểu, tuyết rơi không thấy mây tan, mây đen đè ép, mặt trăng giống như một lưỡi câu bạc ẩn vào trong mây, nhất thời dạ hắc phong cao, khiến Tiêu Dư An lại càng không nhìn rõ biểu cảm của Yến Hà Thanh.

    Hai người trong bóng tối nhìn nhau, ngay lúc ánh trăng xuyên qua đám mây chiếu xuống, hai con ngươi Tiêu Dư An bỗng nhiên co rụt lại.

    Một mũi tên không biết từ chỗ nào lao đến! Gắt gao cắm vào bên cạnh long liễn!

    Chương 64

    Trong khoảnh khắc, vạn tên cùng bắn, có né tránh cũng không kịp, những thị vệ buông lỏng cảnh giác đều bị bắn thành con nhím, tử trạng cực kỳ dọa người.

    Yến Hà Thanh nhào tới đứng trước Tiêu Dư An, gắt gao bảo hộ hắn ở phía sau. Yến Hà Thanh huy kiếm ngăn mấy mũi tên, sau đó để Tiêu Dư An ở lại trong long liễn: “Đợi ở đây, không được ra ngoài!”

    “Đợi, đợi chút.” – Toàn thân Tiêu Dư An phát lạnh, lời nói ra cũng không rõ, nhưng mà vẫn đứng dậy cấp tốc kéo Hồng Tụ vào long liễn, dùng long liễn làm công sự che chắn, ngăn lại tên nhọn.

    Cánh tay trái Hồng Tụ bị mũi tên đâm xuyên, máu tươi chảy ròng, nhuộm đỏ váy sa của nàng, sắc mặt nàng trắng bệch, trong đôi mắt tất cả đều là sợ hãi và sợ hãi, thanh âm cũng nghẹn ngào: “Hoàng, hoàng thượng, hoàng thượng, ngài không sao chứ, hoàng thượng.”

    Tiêu Dư An đè lại vết thương của nàng, không ngừng trấn an: “Ta không sao, ngươi đừng sợ, sẽ không có chuyện gì, đừng sợ.”

    Những thị vệ còn sót lại cấp tốc vây quanh long liễn, rút đao hộ chủ, tên đã ngừng bắn, bầu không khí yên lặng mất một giây, đột nhiên trong bóng tối xuất hiện rất nhiều thân ảnh mặc áo đen, bọn chúng không chút do dự vung đao nhào tới.

    “Bảo hộ hoàng thượng!!” – Chúng thị vệ gieo hò, vung đao đỡ lấy, thế nhưng nhân số của đối phương quá nhiều, tình thế hoàn toàn bị áp chế.

    Trong không khí tràn ngập mùi máu tươi, trong đao quang kiếm ảnh, Yến Hà Thanh bắt lấy cánh tay Tiêu Dư An, giọng nói vô cùng sốt ruột: “Đi mau!!”

    Yến Hà Thanh vừa dứt lời, năm tên áo đen đã vây đến, công phu của bọn chúng rất cao, đao đao tàn nhẫn, thế nhưng lại không động đến chỗ yếu hại của Yến Hà Thanh, chỉ có ý đồ đem Yến Hà Thanh và Tiêu Dư An tách ra, có điều Yến Hà Thanh vẫn một mực không rời khỏi Tiêu Dư An.

    Bọn họ giằng co một lúc lâu, lại có mấy tên áo đen vung đao tiến đến, Yến Hà Thanh dần dần trở nên yếu thế, bảo hộ không được Tiêu Dư An, hai người cứ thế bị tách ra.

    Yến Hà Thanh bị túm lấy cánh tay, ấn quỳ trên mặt đất, không thể động đậy, một tên áo đen chậm rãi tiến lên, lấy khăn che mặt xuống, không ai khác chính là Vũ Ninh vương gia.

    Yến Hà Thanh nhìn hắn, trong đôi mắt lộ vẻ phức tạp, toàn thân dần trở nên lạnh toát. Yến Hà Thanh muốn mở miệng, yết hầu lại bị người bóp chặt, bóp đến mức hai mắt hoa lên, huyết dịch muốn đông lại.

    Nếu là Vũ Ninh vương gia, vậy có nghĩa là, những người áo đen này chính là tướng sĩ của Nam Yến quốc đưa đến cho Vũ Ninh vương, mà hắn, cũng chính là một phần thúc đẩy kế hoạch này.

    Vũ Ninh vương gia cười khẽ, nói nhỏ với Yến Hà Thanh: “Yến hoàng tử, ngươi diễn cũng thật tận tâm, ta biết ngươi là thiếp thân thị vệ của hoàng thượng, yên tâm, không cần phải gánh tội danh hộ chủ bất lực đâu. Chờ chuyện của ta thành rồi, lập tức sẽ đưa ngươi xuất cung, về lại Nam Yến quốc.”

    Nói xong, Vũ Ninh vương gia khẽ vung tay.

    “Chờ chút…” – Hai con ngươi Yến Hà Thanh đột nhiên co lại, nhìn về phương hướng Tiêu Dư An chạy trốn, ra sức giãy dụa, lại bị đánh một phát vào sau gáy, ngã xuống đất ngất đi.

    Đối phương có quá nhiều người, Tiêu Dư An căn bản không chạy thoát được, hắn che chở Hồng Tụ, một quyền đánh vào mặt một tên áo đen đang nhào tới, sau đó lại bị người sau lưng đánh lén đạp cho một phát, lảo đảo ngã nhào về phía trước.

    “Hoàng thượng!!!” – Hồng Tụ thét lên, tiến lên muốn đỡ hắn dậy nhưng lại bị người kéo ra, thân hình Tiêu Dư An mất thăng bằng, lập tức bị mấy tên áo đen ép xuống đất. Hắn ngẩng đầu lên, trông thấy Vũ Ninh vương gia đang từ trên cao nhìn xuống mình, trên mặt là nụ cười gần như điên cuồng.

    “Hoàng thượng à, thực ra, lúc đầu ta cũng không định làm đến mức quyết tuyệt như này.” – Vũ Ninh vương gia ngồi xổm người xuống, nhìn thẳng vào Tiêu Dư An: “Nhưng mà vì cái gì ngươi lại đem binh quyền giao vào tay Lý Vô Định kia chứ?”

    Tiêu Dư An cười lạnh: “Bởi vì nếu đưa cho tên tướng quân thùng cơm kia của ngươi, Bắc quốc coi như xong đời.”

    “Chậc chậc, hoàng thượng, trước đó ngươi không có nói như vậy, đây chính là nói không giữ lời.” – Vũ Ninh vương gia nheo mắt lại.

    “Nói không giữ lời chẳng phải chính là tên chuyên nịnh nọt, âm thầm cấu kết vây cánh nhà ngươi sao?” – Tiêu Dư An mỉa mai.

    Khí thế không thể thua! Cho nhà ngươi tức chết!

    “Hoàng thượng, đã đến thời điểm này rồi, ngoài miệng vẫn không chịu thua người khác.” – Vũ Ninh vương gia cười nói: “Hoàng thượng yên tâm, Bắc quốc giao vào trong tay ra, chắc chắn sẽ mạnh hơn ở trong tay ngươi.”

    “Ha, những kẻ áo đen này đều không phải là tướng sĩ Bắc quốc ta, ngươi ngay cả đảo chính cũng không thể không mượn lực của nước khác, ai cho ngươi tự tin nói ra lời này. Vả lại, ngươi sao có thể đảm bảo, hoàng vị này nhất định sẽ là của ngươi?”

    “Ta sẽ thượng vị…” Vũ Ninh vương gia đứng dậy, chậm rãi giơ đao trong tay lên, ánh mắt run lên, tràn đầy sát ý: “Chỉ cần ngươi chết, ta nhất định sẽ thượng vị!!”

    Giả dối quỷ quyệt, thiên địa chớp mắt trở nên vắng lặng, Tiêu Dư An nhận mệnh chậm rãi nhắm mắt lại.

    “Hoàng thượng!!!”

    Một tiếng thét đột nhiên vạch phá thiên không, Tiêu Dư An bất ngờ mở mắt ra, ngay lập tức hắn thấy được một màn mà cả đời này hắn không muốn nhìn thấy nhất.

    Hồng Tụ ngăn ở trước mặt hắn, thân thể của nàng nhỏ yếu như vậy, đao kia vậy mà xẹt qua gương mặt nàng cắt đứt yết hầu, Hồng Tụ cứ như vậy chậm rãi, chậm rãi ở trước mặt Tiêu Dư An ngã về phía sau.

    Có chất lỏng ẩm áp bắn lên gương mặt Tiêu Dư An, toàn thân hắn đột nhiên run rẩy.

    Hắn nghe không được, nghe không được Vũ Ninh vương gia nói: “Thì ra vẫn còn có người tự nguyện cản đao cho ngươi, xem ra ngươi làm hoàng thượng cũng có chút ý nghĩa đó chứ.”

    Hắn nhìn không thấy, nhìn không thấy Vũ Ninh vương gia lại nâng đao lên một lần nữa. Đột nhiên, một mũi tên xuyên qua cánh tay đang cầm đao kia, đao rơi xuống đất phát ra tiếng rên rỉ.

    Hắn nghe không được Lý Vô Định nói: “Vi thần hộ giá tới chậm.”

    Hắn nhìn không thấy chỉ trong chốc lát, thế cục đã hoàn toàn bị đảo ngược.

    Hắn tiến lên ôm chặt lấy Hồng Tụ toàn thân máu me, trong lòng chỉ tràn đầy suy nghĩ: Tại sao lại như vậy, tại sao lại có thể như vậy?

    Hồng Tụ gắt gao nắm chặt lấy ống tay áo của Tiêu Dư An, cổ họng nàng bị đao mở ra, vết đao cắt lên gò má trái của nàng, đỏ đến khiến người nhìn mà phát hoảng. Nàng hình như muốn nói gì đó, thế nhưng vừa mới mở miệng, trong yết hầu lại khùng khục phun ra máu tươi.

    Hồng Tụ rầm rì hai tiếng, miệng mở ra cố gắng hô hấp, máu tươi lại càng tuôn ra nhiều hơn, nàng chậm rãi đưa tay dùng hết chút sức lực cuối cùng của mình lấy cây trâm màu chu sa trên đầu xuống, chậm rãi nhét vào trong tay Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An nhìn thấy Hồng Tụ nhàn nhạt cười với hắn, nụ cười ấy động phải vết đao, trông cực kỳ đao đớn, sau đó cánh tay của nàng rủ xuống, không còn hô hấp nữa.

    “Không đúng… sẽ không, không phải như vậy…”

    Tiêu Dư An nghe thấy chính mình thì thào, thanh âm tuyệt vọng lại bi thương, hắn run rẩy bất lực ôm chặt lấy thân thể đơn bạc của Hồng Tụ, tựa hồ muốn ngăn cản hơi ấm đang dần rời đi kia, nhưng cuối cùng cũng chỉ phí công.

    Không phải như vậy, kết cục của Hồng Tụ không phải như vậy, nàng hẳn là sẽ chạy khỏi hoàng thành sau khi Bắc quốc bị công phá, mang theo đệ đệ muội muội của mình ở trong một thôn trang nhỏ bình yên vượt qua quãng đời còn lại.

    Vì sao lại như thế này? Vì sao chứ?

    Là như vậy sao.

    Có một âm thanh tàn nhẫn ở bên tai Tiêu Dư An nhỏ giọng nói.

    Chính là như vậy, ngươi biết rõ ràng sau khi Yến Hà Thanh cùng với Vũ Ninh vương gia chạm mặt nhau, Vũ Ninh vương gia sẽ được binh mã của Nam Yến quốc tương trợ. Vậy mà ngươi lại đem vị trí tướng quân giao cho Lý Vô Định, bức Vũ Ninh vương gia tạo phản.

    Tất cả những điều này, không phải chính là như vậy sao?

    Hồng Tụ, là bị chính ngươi hại chết.

    Ngươi dựa vào cái gì coi bản thân như người ngoài cuộc? Dựa vào cái gì mà tự theo ý mình đối xử với mọi người?

    Dựa vào cái gì?

    Gió rét gào thét bên ngoài, phát ra thanh âm khặc khặc, cực kỳ giống với tiếng cười thảm cùng nguyển rủa của nữ tử truyền vào trong tai Tiêu Dư An.

    Lời tác giả: Ta sao lại! Sao lại! Không quản được! Không quản được! Cái tay này của ta!!! [Điên cuồng đập tay chính mình].

    Editor: Chị gái mình thích nhất truyện cứ thế mà ra đi. Nói thật là lúc đầu đọc đến đoạn này mình cũng shock lắm, còn nguyền rủa tác giả nhưng cũng chẳng làm gì được. Thương Hồng Tụ.

    Chương 65

    Vũ Ninh vương gia tạo phản khiến cả triều văn võ đều chấn kinh, tuy rằng Lý Vô Định đã phong thanh nghe được chuyện này từ sớm, cũng đã đề phòng nhưng cuối cùng vẫn cứu giá chậm trễ.

    Cũng may hoàng thượng không có gì đáng ngại.

    Việc này vừa xảy ra, phong vân biến đổi, những kẻ từng là vây cánh của Vũ Ninh vương gia, thậm chí là những bằng hữu có quan hệ tốt một chút tất cả đều bị bắt vào lao ngục, chờ điều tra xử lý. Màn đêm buông xuống, Yến Hà Thanh đẩy cửa đi vào tẩm cung của Tiêu Dư An, trông thấy hắn đứng bên cửa sổ, trên tay nắm chặt lấy cây trâm hoa màu son, không hề chớp mắt nhìn cây lê nở đầy hoa ở góc sân kia.

    Trâm hoa màu son vẫn còn dính máu, bên trên hiện rõ từng điểm màu đen.

    Tiêu Dư An quay đầu lại, thấy là Yến Hà Thanh, hỏi: “Sao ngươi lại đến đây? Thương thế có tốt lên chút nào không?”

    Yến Hà Thanh nhìn hắn, thanh âm cực nhẹ: “Ta biết ngươi không ngủ được, đến xem.”

    Tiêu Dư An giật mình, đúng vậy, hắn đã từng nói với Yến Hà Thanh, không có Hồng Tụ bồi ở bên cạnh giường, hắn ngủ không được.

    “Ngươi… vẫn ổn chứ?” – Yến Hà Thanh cẩn thận hỏi.

    Tiêu Dư An cúi đầu nhìn cây trâm hoa trong tay, thì thào tựa như nói mê: “Ngươi nói xem, nếu như Hồng Tụ nàng biết ta không phải là quân vương Bắc quốc, sẽ còn vì ta mà đi chịu chết không? Nàng… ở dưới cửu tuyền, sẽ hối hận chứ? Mà ta, dựa vào cái gì mà để nàng phải vì ta mà mất mạng, dựa vào cái gì chứ…”

    Yến Hà Thanh tiến lên mấy bước, nắm chặt lấy tay Tiêu Dư An, che khuất cây trâm hoa kia: “Ngươi suy nghĩ nhiều rồi.”

    Tiêu Dư An ngẩng đầu lên, nhìn Yến Hà Thanh, ánh mắt của hắn bất lực lại đau thương, nước mắt trong suốt hóa thành từng điểm bi thống đâm thẳng vào trong lòng Yến Hà Thanh: “Yến Hà Thanh, là ta hại chết nàng.”

    Yến Hà Thanh thương tiếc ôm lấy Tiêu Dư An, nhẹ nhẹ vỗ lưng hắn trấn an: “Không phải ngươi, không phải lỗi của ngươi.”

    Tiêu Dư An cúi đầu khiến người ta không nhìn rõ nét mặt của hắn, hắn gắt gao nắm chặt lấy y phục của Yến Hà Thanh, xương ngón tay trắng bệch: “Yến Hà Thanh, đêm nay ngươi ở lại với ta đi.”

    “Được, ta ở cùng với ngươi.”

    Đêm xuống, gió đêm lạnh giá, tự oán giống như khóc.

    Tiêu Dư An nghe thấy tiếng hô hấp của Yến Hà Thanh dần kéo dài, hắn ngồi dậy yên lặng nhìn khuôn mặt đang say ngủ của Yến Hà Thanh, thật lâu, sau đó Tiêu Dư An đưa tay, từ trên ngoại bào của Yến Hà Thanh lấy ra một cái chìa khóa.

    Hắn khoác áo đứng dậy, động tác cực nhẹ, chậm rãi đi ra khỏi tẩm cung. Thị vệ thủ vệ bên ngoài tẩm cung quá mức sợ hãi, sau khi thấy Tiêu Dư An ra hiệu im lặng thì vội vàng yên lặng lại.

    Tiêu Dư An đạp lên ánh trăng thê lương, lặng yên không một tiếng động đi đến thứ phòng trong tẩm cung, đó chính là chỗ ở của thiếp thân thị vệ Yến Hà Thanh. Hắn cầm chìa khóa mở cửa, lặng lẽ đi vào.

    Nhờ ánh trăng, Tiêu Dư An đánh giá cách bài trí trong phòng một hồi, sau đó đi đến bên cạnh giường, cúi người xuống, lục lọi từng tấc từng tấc một tấm ván gỗ dưới giường. Một lần không có kết quả, Tiêu Dư An lại sờ soạng thêm lần nữa, cuối cùng ở góc trong cùng, mò tới một cái khe hở nho nhỏ. Đó là một cái hốc chế tác cực kỳ thô ráp, giống y hệt như mô tả trong sách.

    Từ trong hốc tối đó, Tiêu Dư An rút ra một quyển trục nhỏ, mở ra nhìn lướt qua, sau đó đứng lên nhét vào trong ngực, lặng yên không một tiếng động rời khỏi thứ phòng, khóa chặt cửa lại.

    Ngày thứ hai, Yến Hà Thanh mở mắt ra, phát hiện Tiêu Dư An đã dậy rồi.

    Tiêu Dư An đứng ở bên cửa sổ, trong tay vẫn nắm chặt lấy cây trâm hoa màu son mà Hồng Tụ trước khi chết giao cho hắn, nghe thấy âm thanh Tiêu Dư An quay đầu nhìn lại, thấy là Yến Hà Thanh thì đạm nhạt nói: “Ngươi đã tỉnh? Cám ơn ngươi đã theo giúp ta, ta phải đi tảo triều rồi.”

    “Ừm.” – Yến Hà Thanh nhìn vào cặp mắt kia, vẫn dịu dàng như cũ thế nhưng đã không còn thấy ý cười, bỗng nhiên giật mình, giữa hai người bọn họ, dường như có cái gì đó đang lặng yên biến hóa.

    Có chuyện gì đó sớm nên bị hai người phát giác, đột nhiên vén mở tấm vải che, cứ như vậy trần trụi hiện lên trước mặt hai người họ.

    Quả thật là tàn nhẫn đến muốn đòi mạng.

    Giữa đông đảo chúng sinh, vốn nên đi ngược lại, vì sao lại đi lệch hướng khiến người phải bận lòng.

    Chương 66

    Cả hai đều phát giác được dị thường của nhau, trầm mặc giữa hai người lan tràn, sau khi Tiêu Dư An lại nói câu ta phải vào triều sớm lần nữa thì đứng dậy rời đi.

    Yến Hà Thanh chỉnh lý tốt quần áo, dự định từ tẩm cung trở về thứ phòng, nào biết hắn vừa ra khỏi tầm cung đã bi hai người hung thần ác sát một trái một phải bắt lấy: “Ngươi chính là Yến Hà Thanh?”

    Yến Hà Thanh nhíu mày: “Phải.”

    “Cùng chúng ta đi.”

    Hai người dường như sợ Yến Hà Thanh chạy trốn, một trước một sau kẹp lấy hắn đi vào một thứ phòng khác trong tẩm cung.

    Ở cửa thứ phòng có một nam tử cao lớn uy vũ đang đứng, phía sau còn đứng một hàng binh sĩ.

    Hai người hung thần ác sát đối nam tử kia ôm quyền: “Lý tướng quân, đã mang người đến rồi.”

    Lý Vô Định gật gật đầu, giương mắt nhìn về phía Yến Hà Thanh, ánh mắt đốt người, hắn chậm rãi mở miệng: “Nam Yến quốc hoàng tử, Yến Hà Thanh.”

    Ngay lập tức Yến Hà Thanh hiểu đã xảy ra chuyện gì, mặt lạnh không đáp.

    Lý Vô Định cũng không nghĩ sẽ chờ được câu trả lời của hắn, chỉ vào thứ phòng nói với binh lính sau lưng: “Lục soát.”

    Vừa dứt lời, cửa thứ phòng đã bị người thô bạo đá văng, ổ khóa đáng thương lẻ loi trơ trọi rơi ở một bên, mười mấy người tràn vào phòng, bắt đầu lục soát từng tấc từng tấc một.

    Bình hoa bị đập vỡ, bàn ghế bị lật tung, đệm giường bị vạch lên, xé rách lộ ra toàn bộ sợi bông, chỉ chưa đến một khắc, trong phòng đã là một mảnh hỗn độn, mười mấy người ở trong căn phòng nhỏ bé chật hẹp lục soát hết lần này đến lần khác, lại không có kết quả gì.

    Hai hàng lông mày Lý Vô Định nhíu lại, hắn đi vào trong phòng, đi qua đi lại, cuối cùng đứng trước cái giường đã bị lật đến loạn lên, hỏi người bên cạnh: “Đã tìm dưới gầm giường chưa?”

    “Hồi tướng quân, đã tìm.”

    Lý Vô Định suy nghĩ một lát, nói: “Đem toàn bộ giường lật lên, tìm thêm lần nữa.”

    “Rõ!”

    Yến Hà Thanh mặt không đổi sắc, đáy lòng lại đột nhiên phát lạnh.

    Dưới sự hợp lực của ba người, giường toàn bộ bị lật lên, một binh sĩ tỉ mỉ lục lọi, đột nhiên hô lớn: “Lý tướng quân, chỗ này có một cái hốc.”

    Lý Vô Định thoáng vui mừng, nói: “Mở ra.”

    Binh sĩ lớn tiếng hô vâng một câu, sau đó mở cái hốc ra, khiến cho tất cả mọi người giật mình chính là, bên trong hốc hoàn toàn không có thứ gì.

    Lông mày Lý Vô Định lại lần nữa nhíu lại, hắn bước nhanh đến trước mặt Yến Hà Thanh, nhìn chăm chú, ánh mắt u ám bất thiện: “Tại sao chỗ này lại có một cái hốc?”

    Yến Hà Thanh không hề sợ hãi, nhìn thẳng hắn: “Ta không biết.”

    Lý Vô Định cắn răng, quay đầu nói: “Tiếp tục lục soát.”

    Cả đám người gần như đã lật từng tấc đất lên, nhưng vẫn không lục ra cái gì, không có chứng cứ, Lý Vô Định cũng không thể tùy tiện bắt người, rơi vào đường cùng cũng đành phải đem binh lính rời đi.

    Khi toàn bộ người đã rời khỏi, Yến Hà Thanh đứng trước cái giường đã bị lật lên, nhìn cái hốc trống rỗng kia, nhất thời hô hấp không thuận, chỉ cảm thấy không rét mà run, hoảng sợ bất an.

    Lý Vô Định đang ảo não chuẩn bị rời cung thì đột nhiên bị một người chặn lại.

    Là Triệu công công.

    Triệu công công cười nói với Lý Vô Định: “Lý tướng quân, lão nô là người phụ trách phủ nội vụ.”

    Lý Vô Định đã sớm nghe nói tới trong cung có vị lão thần ba đời họ triệu, nhưng mà hắn trước giờ không có quan hệ gì với hoạn quan, cho nên trong nhất thời cũng nghi hoặc không thôi: “Thì ra là Triệu công công?”

    “Thật không ngờ Lý tướng quân vậy mà lại nhận ra lão nô, lão nô kinh sợ.” – Triệu công công chắp tay: “Lão nô muốn hỏi Lý tướng quân một chuyện, lần này ngài lãnh binh tiến cung, là do hoài nghi Yến Hà Thanh và Vũ Ninh vương gia cấu kết với Nam Yến quốc có quan hệ?”

    Lý Vô Định nghĩ nghĩ, thành thật trả lời: “Đúng vậy.”

    Triệu công công gật gật đầu: “Lão nô đã biết, tạ ơn Lý tướng quân đã cho hay.”

    Thấy Triệu công công xoay người muốn đi, Lý Vô Định vội vàng đưa tay cản lại: “Triệu công công đây là có ý gì?”

    Triệu công công hướng Lý Vô Định cười khẽ: “Lý tướng quân, tính cách các ngài ngay thẳng, coi trọng chuyện xử phải phải có chứng cứ, nhưng lão nô không phải cùng một loại người với các ngài, lão nô chỉ cần nghĩ đến chuyện làm sao khiến hoàng thượng có thể yên tâm kê cao gối mà ngủ, chỉ thế mà thôi.”

    Dứt lời, Triệu công công khẽ cong lưng chào, chậm rãi đi về hướng thứ phòng.

    Cả đời này của Triệu công công, rất ít khi làm ra chuyện gì sai lầm, lão chưởng quản phủ nội vụ nhiều năm, làm việc ngoan độc quyết tuyệt, mượn đao giết người chính là một trong những mưu kế mà lão am hiểu nhất.

    Nhưng mà không nghĩ tới lại không dụng được lên người Yến Hà Thanh. Triệu công công vẫn luôn cho rằng đã bẻ gãy sự ngông nghênh, khiến Yến Hà Thanh cam tâm tình người làm cấm luyến, bây giờ xem ra, không biết do lão đã lớn tuổi hồ đồ, hay là do Yến Hà Thanh ẩn tàng quá sâu nữa.

    Cũng may là bây giờ mất bò mới lo làm chuồng vẫn chưa muộn, Triệu công công lão đã ở nơi cung cấm này hơn bốn mươi năm, thủ đoạn sở trường nhất chính là tra tấn, cạy miệng một người.

    Chương 67

    Tiêu dư An tảo triều trở về, sau khi ăn trưa thì nghỉ ngơi một hồi, cả buổi chiều ngồi phê duyệt tấu chương, mắt thấy trời lờ mờ tối, hắn mới từ trong đống tấu chương ngẩng đầu lên, vẫn cứ luôn cảm thấy là lạ ở đâu đó.

    Thị nữ thay thế Hồng Tụ xoay người đi đến gần hành lễ: “Hoàng thượng, nên dùng bữa tối rồi.”

    Tiêu dư An gật gật đầu, trong lúc hốt hoảng luôn cảm thấy có thể trông thấy bóng dáng của Hồng Tụ. Hắn ngây ngốc nhìn cây trâm hoa màu son đặt bên cạnh bàn, trong lòng cảm thấy buồn bực đau đớn không thôi. Tiêu dư An đứng dậy, muốn ra ngoài sân hít thở không khí, hắn ra tới cửa tẩm cung, cỗ cảm giác là lạ kia lại dâng lên lần nữa. Hắn cảm thấy khó hiểu đi qua đi lại, đột nhiên nhớ ra, từ sau khi từ biệt vào buổi sáng, cả ngày hôm nay hắn đều không gặp Yến Hà Thanh.

    Tiêu dư An đi đến trước cửa tẩm cung, hỏi thị vệ thủ vệ: “Hôm nay Yến Hà Thanh không đến trực sao?”

    Mấy thị vệ đều tỏ vẻ ấp úng, không rõ ràng, một thị vệ đáp: “Hồi hoàng thượng, Yến Hà Thanh tạm thời bị điều đến cung điện khác.”

    “Điều đi đâu?”

    “Vĩnh Ninh cung.”

    “Vĩnh Ninh công chúa yêu cầu?”

    “Hồi hoàng thượng, đúng vậy.’

    Tiêu dư An gật gật đầu, trong lòng không hiểu sao có chút cô đơn, hắn đi trở về tẩm cung, nhất thời cảm thấy bữa tối chẳng có chút khẩu vị nào, đứng ở cửa sổ nhìn ra ngoài sân suy nghĩ những chuyện sau này.

    Nửa ngày, đột nhiên Tiêu dư An nhíu mày.

    Thị vệ lệ thuộc phủ nội vụ, muốn điều ly nhất định phải qua tay Triệu công công, Vĩnh Ninh công chúa không có khả năng chỉ tùy tùy tiện tiện nói một câu đã có thể đem người đi được.

    Huống chi, chuyện Vũ Ninh vương gia cấu kết với Nam Yến quốc khiến cho trong cung trên dưới người người hoảng sợ, thân là Nam Yến quốc hoàng tử, Yến Hà Thanh nhất định hứng chịu sự chỉ trích của mọi người. Dưới loại tình huống này còn điều hắn đến chỗ công chúa, nghĩ thế nào cũng sẽ khiến người ta cảm thấy kỳ quái.

    Tiêu dư An bỗng nhiên quay người đi ra khỏi tẩm cung, không để ý đến cung nữ cùng thị vệ hô lớn, đi thẳng đến Vĩnh Ninh cung.

    Đến Vĩnh Ninh cung hỏi thăm một chút, quả nhiên, Vĩnh Ninh công chúa căn bản không biết việc này.

    Trong lòng Tiêu dư An thầm mắng mình sơ sẩy, vội vã chạy đến viện phụ trách của phủ nội vụ.

    Viện phụ trách phủ nội vụ, nghe nói hoàng thượng tới, Triệu công công đặt chén trà xuống, gõ đầu gối chậm rãi từ trên ghế thái sư đứng dậy, hành lễ với Tiêu dư An: “Hoàng thượng…”

    Tiêu dư An nhìn vị lão nhân vẻ mặt hiền lành này, ai có thể nghĩ đến sau lưng lão lại là xương trắng chất đầy, máu chảy thành sông kia chứ: “Triệu công công, ngươi hẳn phải biết ta vì sao lại tới nơi này.”

    “Hoàng thượng là lão nô nhìn mà lớn lên, hoàng thượng suy nghĩ gì, lão nô sao lại không biết kia chứ.” – Triệu công công trả lời: “Nhưng mà hoàng thượng, xảy ra chuyện như mấy ngày trước, tâm phòng người không thể không có, chi bằng hoàng thượng đừng xen vào chuyện này nữa, lão nô chắc chắn sẽ cho hoàng thượng một câu trả lời hài lòng.”

    “Triệu công công, không có chứng cứ, không thể ngông cuồng suy đoán.”

    “Hoàng thượng, cho dù hiện tại không có, chẳng lẽ phụ tá của Vũ Ninh vương gia mỗi người đều là kẻ kín miệng sao? Đến lúc đó mọi chuyện cần biết đều sẽ được phô bày toàn bộ, cũng là kết cục như bây giờ, chẳng qua lão nô chỉ cảm thấy không cần phải chờ lâu mà thôi.”

    Miệng Tiêu dư An mân thành một đường thẳng, hắn cũng biết hiện tại Yến Hà Thanh ở lại trong cung sớm muộn gì cũng sẽ bị hãm hại, chỉ là không nghĩ tới lại nhanh như vậy.

    Triệu công công che miệng ho nhẹ hai tiếng, cả người trông càng thêm già yếu: “Hoàng thượng khi còn nhỏ, rất nghe lão nô, sau này hoàng thượng lớn tuổi, lão nô sẽ không còn cơ hội phục thị hoàng thượng nữa, bây giờ, chỉ hy vọng hoàng thượng có thể nghe lời khuyên của lão nô một lần nữa. Hoàng thượng a, có nhiều thứ, cho dù là thích cũng không thể giữ lại. Những thứ yêu thích này luôn luôn có thể thay đổi, có hư rồi cũng không đáng tiếc, chỉ sợ trong lúc hoàng thượng yêu thích, chúng sẽ làm hoàng thượng bị thương mà thôi.”

    Tiêu dư An nhìn Triệu công công, trong lúc nhất thời, vậy mà lại không biết phải trả lời thế nào.

    Triệu công công âm tàn độc ác như vậy, nhưng trên thế gian này, Tiêu dư An có thể chán ghét bất cứ người nào, duy chỉ không thể chán ghét lão.

    Triệu công công ở trong cung nhiểu năm như vậy, làm những chuyện thế này chỉ có duy nhất một mục đích.

    Chính là vì sự an ổn của Bắc quốc, vì sự an toàn của Bắc quốc quân vương.

    Cho nên cho dù lão có bị vạn người vứt bỏ, Tiêu dư An cũng tuyệt đối không thể là một trong số những người đó.

    “Hoàng thượng.” – Thanh âm Triệu công công mang theo khẩn cầu, già nua mà khàn khàn: “Lần này, cũng nghe lão nô đi.”

    Chương 68

    Trong gian phòng tối đen âm trầm, ngọn nến lúc sáng lúc tối, ánh lửa quỷ dị đong đưa khiến lòng người hốt hoảng.

    Trong phòng tối, hai tay Yến Hà Thanh bị xích sắt trói buộc, treo cao lên, tóc trên đầu rối tung, nửa người trên trần trụi, toàn thân trên dưới đều là vết roi khiến người ta nhìn thấy phải giật mình. Phùng quản sự nhìn Yến Hà Thanh, một bên vuốt vuốt roi sắt trong tay, trên cái roi sắt kia mang theo gai ngược, mỗi lần quất xuống đều có thể đem da người đánh cho máu tươi văng tung tóe.

    “Đau không?” – Phùng quản sự cười cười, đưa tay ấn lên vết thương trên người Yến Hà Thanh, tàn nhẫn xé rách ra.

    “Ngô…” – Yến Hà Thanh không thể nén được, toàn thân bắt đầu run rẩy, trong cổ họng phát ra tiếng rên thống khổ đè nén.

    “Nói đi, khi nào thì cùng Vũ Ninh vương gia bắt đầu mưu đồ bí mật tạo phản? Chứng cứ ở nơi nào? Ây dà, ngươi nghe ta một câu, mau nói đi thôi, nói rồi thì không cần phải chịu loại đau khổ này nữa, đau dài không bằng đau ngắn mà.” – Phùng quản sự hảo ngôn hảo ngữ, từng bước dụ dỗ.

    Ai ngờ Yến Hà Thanh lại không cảm kích, ngược lại cười lạnh một tiếng, âm điệu tràn ngập trào phúng.

    Phùng quản sự bất đắc dĩ lắc đầu, lại hung hăng quất một roi lên người Yến Hà Thanh, gai ngược móc vào thịt, vạch ra vết thương cực sâu. Yến Hà Thanh hung hăng nuốt tiếng kêu thảm vào trong cổ họng, đau đến mức dường như không thở nổi.

    “Dưới loại tình huống hiện tại, ngươi dù có mọc cánh cũng khó thoát, vì sao không chịu khai mau, ít chịu khổ lại một chút? Chẳng lẽ ngươi còn đang chờ hoàng thượng tới cứu sao?” – Phùng quản sự vung vung cái roi trên tay,đem máu đen vẩy xuống: “Tỉnh lại đi, là ngươi cùng bọn hắn mưu đồ bí mật tạo phản, suýt chút nữa đã lấy đi tính mệnh của hoàng thượng.”

    Hô hấp Yến Hà Thanh hơi ngưng lại, sau đó lại thở dốc mang theo thống khổ.

    “Nếu chịu không được thì mau khai ra, đem chuyện cấu kết với Vũ Ninh vương nói hết toàn bộ không phải tốt rồi sao, dù sao thì cũng phải chết, còn không bằng chết thống khoát một chút.” – Phùng quản sự nghĩ rằng Yến Hà Thanh rút cuộc không chịu được nữa, thế là lại ngon ngọt thuyết phục, nào biết Yến Hà Thanh vẫn không chịu mở miệng.

    Phùng quản sự nói hai câu xong, sau đó tiện tay vứt roi sắt qua một bên, từ trên giá treo đầy hình cụ trên tường cầm một cây xẻng sắt xuống, bỏ vào trong lò than trong phòng tối nung đỏ lên.

    Bởi vì đau đớn, hô hấp của Yến Hà Thanh rất nặng, tiếng thở dốc cùng với thanh âm của xẻng sắt bị đốt nóng hòa vào nhau, nghe cực kỳ đáng sợ.

    “Ta có lòng tốt khuyên ngươi.” – Phùng quản sự dùng xẻng sắt đảo đảo lửa than, hững hờ nói: “Những thủ đoạn này của ta, đều không vào được mắt của Triệu công công, ngươi có biết ông ta có một loại thuốc bột, nếu vẩy vào vết thương, sẽ khiến cho người ta vừa ngứa vừa đau, giống như bị vạn con kiến gặm nhấm không? Ây chà, ta đã thấy một lần, người kia chết cũng thật thảm, toàn thân bị cào đến nát rữa, cho nên ta khuyên ngươi, sớm mở miệng khai ra, đừng để chịu khổ.”

    Thấy Yến Hà Thanh vẫn không nói một lời như cũ, Phùng quản sự cầm lấy xẻng sắt bị nung đến đỏ bừng, đi đến trước mặt Yến Hà Thanh, đối mặt với hắn ra vẻ thổi thổi xẻng sắt một chút, thổi ra một luồng sóng nhiệt: “Nói không? Ôi chao, nói đi chứ, sao lại có thể cứng đầu như vậy?”

    “Được rồi, những gì nên khuyên ta cũng đã khuyên, ngươi đã bướng bỉnh như vậy, cũng đừng trách ta.” – Phùng quản sự lắc đầu, làm bộ muốn đem xẻng sắt nóng bỏng ấn xuống ngực Yến Hà Thanh.

    “Dừng tay!!” – Một tiếng hô giận dữ cùng với thanh âm cửa phòng bị đá văng vang lên, tay Phùng quản sự run lên một cái, xẻng sắt rớt xuống đất.

    Tiêu dư An vừa nhìn thấy hình dạng của Yến Hà Thanh trong phòng tối, lập tức hô hấp không thuận.

    “Hoàng thượng?!” – Phùng quản sự bị dọa đến mức quỳ rạp xuống đất, hai đùi run run, mặt xám như tro.

    Tiêu dư An mặc kệ gã, nhanh chóng bước tới, cởi xích sắt trên cổ tay Yến Hà Thanh xuống, Yến Hà Thanh căn bản đứng không vững, thẳng tắp ngã vào lòng Tiêu dư An.

    Tiêu dư An không dám chậm trễ, đỡ lấy người vội vàng chạy tới thái y viện.

    Yến Hà Thanh hôn mê ròng rã một ngày vẫn không thấy tỉnh lại.

    Tiêu dư An ở thái y viện đi qua đi lại, lão thái y thấy vậy sợ hãi trấn an hắn: “Hoàng thượng đừng gấp, tính mạng của hắn không đáng lo.”

    Tiêu dư An gật gật đầu, trông thấy lão thái y đang giã thuốc, vài bước đi qua, đưa tay: “Để ta giã.”

    Lão thái y bị kinh hãi đến biến sắc: “Hoàng thượng! Lão thần sao có thể để hoàng thượng làm loại chuyện này!”

    Tiêu dư An cầm chày giã thuốc qua: “Ta giải phóng áp lực.”

    Nói xong, không để ý đến sự ngăn cản của lão thái y, hung tợn giã xuống hai cái khiến lão thái y cũng muốn phát bệnh tim.

    Tâm tình Tiêu dư An không tốt.

    Cực độ không tốt. Gần đây hắn phát hiện một chuyện, bất kể là hắn làm cách gì để cải biến nguyên tác của kịch bản, thì phương hướng tổng thể của nó cũng sẽ bị một lực lượng vô hình nào đó kéo trở về.

    Nhưng mà sau khi Hồng Tụ vì mình mà chết, Tiêu dư An không muốn ngồi không chờ chết nữa, hắn muốn thay đổi gì đó.

    Bởi vì mệnh của hắn, đã không còn đơn thuần là mệnh của hắn nữa, đó là mệnh của quân vương thiếu niên Bắc quốc do Hồng Tụ đã cứu về.

    Đột nhiên, trong nội thất truyền đến tiếng bát sứ rơi xuống đất cùng với tiếng ho khan của Yến Hà Thanh. Tiêu dư An cùng lão thái y đều khẽ giật mình, Tiêu dư An đang đứng lên, đột nhiên lại dừng lại.

    Lão thái y vội vàng đi vào trong nội thất, lại vội vàng đi ra, bẩm báo Tiêu dư An: “Hoàng thượng, hắn tỉnh rồi.”

    Tiêu dư An gật gật đầu, vài bước đi đến trước cửa nội thất, nhưng lại không lập tức đi vào.

    Tiêu dư An vẫn luôn đem mình xem như người ngoài cuộc, trong đó có một nguyên nhân rất trọng yếu đó là hắn không biết giữa Bắc quốc và Yến Hà Thanh hắn phải chọn cái nào.

    Hắn cho rằng mình có thể một mực không nhìn vào mâu thuẫn của cả hai, vừa khiến Bắc quốc mạnh lên, đồng thời cũng cẩn thận bảo vệ Yến Hà Thanh.

    Nhưng trên thế gian này, làm gì có phương pháp nào vẹn cả đôi đường thế chứ.

    Việc Hồng Tụ hương tiêu ngọc vẫn đã khiến Tiêu dư An triệt triệt để để thanh tỉnh, để hắn hiểu được mình chưa bao giờ là người ngoài cuộc, chưa bao giờ là như vậy, nếu như là lúc trước, Tiêu dư An sẽ ở giữa cả hai mà do dự bàng hoàng.

    Nhưng bây giờ hắn sẽ không như vậy nữa.

    Hắn không thể cô phụ cái chết của Hồng Tụ.

    Tuyệt đối không thể.

    Tiêu dư An hít sâu một hơi đẩy cửa đi vào.

    Yến Hà Thanh ngồi ở trên giường, đang muốn đem cái chén sứ hắn làm rơi lúc tỉnh dậy nhặt lên, Tiêu dư An đi vào nhặt cái chén sứ ấy, đặt ở bên cạnh giường, nhìn Yến Hà Thanh hỏi: “Ngươi vẫn ổn chứ? Cảm thấy thế nào?”

    Yến Hà Thanh gật gật đầu, chịu đựng đau đớn trên người, hơi thở hơi chút hòa hoãn.

    “Vậy ngươi nghỉ ngơi cho tốt, đêm mai ta lại đến tìm ngươi, có việc muốn cho ngươi biết.” – Bàn tay giấu sau lưng Tiêu dư An âm thầm nắm lại thành quyền.

    Yến Hà Thanh nhìn Tiêu dư An quay người đi, một cỗ bất an từ trong đáy lòng hắn dần dần dâng lên, loại cảm giác này lúc trước hắn đã từng loáng thoáng cảm nhận được, vậy mà bây giờ lại càng phát ra mãnh liệt hơn: “Tiêu dư An.” – Yến Hà Thanh đột nhiên mở miệng gọi người lại.

    Tiêu dư An chậm rãi quay đầu lại, đôi mắt ôn nhuận đen nhánh nhìn Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh đột nhiên phản ứng kịp, biết cỗ bất an kia từ đâu mà tới.

    Từ khi biến cố của Vũ Ninh vương gia xảy ra, từ sau khi Hồng Tụ chết, Tiêu dư An chưa từng cười với hắn.

    “Yến Hà Thanh.” – Tiêu dư An chầm chậm mở miệng, tựa hồ hạ quyết định gì đó, cuối cùng, hắn vẫn đem từng lời từng chữ kia nói ra, giống như ngân quang trên lưỡi dao, tàn nhẫn đến cực điểm: “Ngươi hẳn phải gọi ta là, hoàng thượng.”

    Hô hấp Yến Hà Thanh trì trệ, sống lưng đột nhiên thẳng tắp, hắn mờ mịt mở miệng, tựa như muốn nói gì đó để đáp lại nhưng cái gì cũng không nói ra được.

    Tiêu dư An không lưu lại nữa, đẩy cửa đi ra ngoài, lưu lại một mình Yến Hà Thanh lẻ loi trơ trọi trong nội thất.

    Thật lâu sau, Yến Hà Thanh cúi đầu xuống, tay nắm thật chặt lấy ngực, chỗ đó có tổn thương, đụng vào một cái khiến thần kinh đau đớn bị kích thích, Yến Hà Thanh lại phảng phất vô tri vô giác, chỉ gắt gao ôm lấy tim mình, bởi vì so với ngoại thương, có nơi còn khiến hắn khống khổ đến độ không thể chịu nổi hơn nhiều.

    Chương 69

    Ưu sầu không thể ngủ, ôm áo lên bồi hồi. Một ngọn đèn cô độc, Tiêu dư An ngồi ở trước bàn ngẩn người nhìn hai cây trâm trong tay, một cái màu son khắc hoa, một cái là bạch ngọc không tì vết. Thời khắc này, trong đầu Tiêu dư An tất cả đều là những lời của Triệu công công: Phụ tá của Vũ Ninh vương gia, chẳng lẽ mỗi người đều là kẻ kín miệng sao?

    Cuối cùng cũng quyết định được, Tiêu dư An cất kỹ cây trâm, kéo chặt áo một mình đi đến thái y viện.

    Tiêu dư An đẩy cửa đi vào nội thất thì phát hiện Yến Hà Thanh đang dựa vào giường chờ hắn, có lẽ là do bị thương, trên mặt không có huyết sắc, đôi môi tái nhợt không chút sinh khí.

    Tiêu dư An nghĩ tới quyết định tiếp theo của mình, đành phải gắng gượng đem sự quan tâm của mình nuốt lại vào.

    “Yến Hà Thanh.” – Tiêu dư An chắp tay đứng tại chỗ, thanh âm rất nhẹ: “Không nghĩ tới, có một số việc, hai chúng ta cuối cùng cũng không thể tránh khỏi, không thể tránh khỏi.”

    Yến Hà Thanh nhìn hắn, nhớ tới lần gặp nhau ở kho củi kia, Tiêu dư An ngồi trên đống củi, ý cười dạt dào vỗ chỗ bên cạnh bảo hắn cùng ngồi xuống.

    Chuyện kia mới qua bao lâu, mới qua được bao lâu chứ?

    Cổ họng Yến Hà Thanh không phát ra thành tiếng, thanh âm khô khốc: “Ngươi tin ta không?”

    Tiêu dư An lấy ra quyển trục dài chỉ khoảng hai tấc, nhẹ nhàng đặt lên bàn: “Ngươi muốn ta tin cái gì?”

    Những lời này của Tiêu dư An là hỏi một cách nghiêm túc, nhưng nghe vào tai Yến Hà Thanh, lại cảm thấy cực kỳ trào phúng.

    Quyển trục kia phảng phất giống như lưỡi đao, chặt đứt tia hi vọng cuối cùng của Yến Hà Thanh.

    Đúng vậy, hắn sao còn dám yêu cầu xa vời rằng Tiêu dư An sẽ tin tưởng mình?

    Tiêu dư An đối với hắn trợ giúp đủ kiểu, thân thiện đủ điều, mà hắn thì sao? Dụng ý khó dò, cấu kết người khác, thậm chí là làm hại khiến Tiêu dư An suýt chút nữa thì bị Vũ Ninh vương gia sát hại.

    Từng móc tim móc phổi đối đãi để đổi lại phản bội, đổi lại là hắn, cũng không thể ta thứ cho chính mình.

    Hắn dựa vào cái gì, có mặt mũi gì để yêu cầu Tiêu dư An phải tin tưởng mình?

    Tiêu dư An hững hờ đưa tay mở quyển trục trên bàn ra: “Yến Hà Thanh, ta mới biết được, thì ra ngươi rất muốn rời đi, cũng đúng, Bắc quốc này đối với ngươi mà nói, cũng chỉ có vô tận khuất nhục cùng phẫn hận?”

    Yến Hà Thanh rũ mắt, tựa như để ngoài tai tất thảy, ánh nến bên cạnh giường bị gió từ ngoài cửa sổ thổi vào trở nên lay động, ánh lửa nhảy nhót trên khuôn mặt không chút huyết sắc nào của Yến Hà Thanh, nhưng thủy chung không thể tiến vào trong đáy mắt u tối của hắn.

    Vô tận khuất nhục cùng phẫn hận?

    Đúng là như vậy đấy.

    Đối với hắn mà nói, Bắc quốc chỉ có những thứ này.

    Từ một khắc khi thiết kỵ của Bắc quốc tiến vào Nam Yến quốc, chưa từng có ngày nào hắn không nghĩ đến phải làm thế nào để báo thù, chưa từng có ngào nào không nghĩ đến việc đem những thống khổ Nam Yến quốc phải chịu trả lại gấp bội cho Bắc quốc, chưa từng có ngày nào không nghĩ đến việc thoát khỏi lồng giam, gông cùm xiềng xích này, thoát khỏi cái nơi đã đem hắn thành tù binh mà gian cầm này.

    Thấy Yến Hà Thanh không nói lời nào, Tiêu dư An hạ mắt tiếp tục nói: “Ta vốn cho rằng ta có thể thay đổi điều gì đó, hiện tại xem ra, chỉ là phí công vô dụng…”

    Yến Hà Thanh rút cuộc có phản ứng, ngón tay hắn khẽ nhúc nhích, chậm rãi ngẩng đầu nhìn về phía Tiêu dư An, trong đáy mắt rút cuộc cũng có cảm xúc.

    Ở trong đáy mắt của hắn, Tiêu dư An nhìn thấy nỗi nhục của đất nước cùng với cừu hận. Tiêu dư An thấy hắn chậm chạp mở miệng hỏi: “Ngươi muốn thay đổi cái gì?”

    Đột nhiên Tiêu dư An ngây ngẩn cả người.

    Đúng vậy, hắn muốn thay đổi cái gì chứ?

    Muốn để Yến Hà Thanh vì sự thương hại của mình mà thiện ý lưu lại Bắc quốc, cả đời làm thị vệ, cả đời làm nô tài sao?

    Không phải, hắn chưa từng nghĩ như vậy.

    Hắn muốn nhìn thấy người trước mắt này giống như trong nguyên tác: Huy kiếm thiên hạ, quân lâm cửu tiêu, trị quốc an bang.

    Đã như vậy, vậy thì hắn đến cùng muốn thay đổi cái gì?

    Đúng rồi, hắn muốn tiếp tục sống.

    Thế nhưng hiện tại hắn là quân vương Bắc quốc, trên vai khiên chính là khí phách của tướng sĩ Bắc quốc, là chỗ dựa của bách tính Bắc quốc, trong sông dài lịch sử, có lẽ không thể tránh khỏi chuyện thay đổi triều đại, nhưng mà thân là người ở trong đó, sẽ đem hai chữ quốc gia khắc sâu vào xương cốt, tan vào trong máu, in dấu vào trong tim.

    Hậu nhân chỉ nhìn vào hi xuy, thế nhưng tại thời điểm ấy, chính là thiên tử thủ biên cương, quân vương tồn vong cùng xã tắc.

    Hắn sao lại muốn sống tạm? Sao có thể mưu toan sống tạm kia chứ!

    Hắn cứ khăng khăng tự lừa mình dối người để đổi lấy cái gì?

    Tiêu dư An giống như bị người đột nhiên hung hăng tát cho một bạt tai, đứng ngốc tại chỗ, hắn nhìn Yến Hà Thanh, hô hấp dồn dập lẩm bẩm nói: “Cho nên, ngươi vẫn luôn hiểu rõ…”

    Tiếng nói dần dần yếu ớt, Tiêu dư An chậm rãi yên lặng, lại không nói được một chữ.

    Thì ra Yến Hà Thanh vẫn luôn thấy rõ ràng, chỉ có mình hắn tựa như thằng ngốc đem mình coi như người ngoài cuộc.

    Yến Hà Thanh đột nhiên nở nụ cười, trong đáy mắt hắn tràn đầy huyết sắc, cuồn cuộn vô tận thống khổ, khóe miệng từ từ câu lên, hắn nói: “Tiêu dư An, Bắc quốc cùng Nam Yến quốc, chỉ có kết cục ngươi chết ta sống, nhưng Tiêu dư An, ta đối với ngươi…”

    “Đủ rồi.” – Tiêu dư An mở miệng cắt ngang Yến Hà Thanh, hắn chậm rãi nâng mắt lên, ôn nhu vốn dĩ trong mắt giờ chỉ còn lại lạnh lùng: “Nếu như Bắc quốc cùng Nam Yến quốc chỉ có kết cục ngươi chết ta sống, vậy thì ta cùng với ngươi cũng chỉ có kết cục ngươi chết ta sống.”

    Hồng Tụ vừa chết, Tiêu dư An liền đem mình giấu đi.

    Hồng Tụ đã vì Bắc quốc quân vương mà chết, vậy thì hắn chính là Bắc quốc quân vương, Yến Hà Thanh đã nói Bắc quốc cùng Nam Yến quốc không thể cùng sống.

    Vậy hắn, quân vương Bắc quốc, cũng không thể cùng sống với Yến Hà Thanh.

    Những lời Tiêu dư An thốt ra tựa như cọng rơm cuối cùng nhẹ nhàng rơi vào trên vai Yến Hà Thanh, đôi mắt hắn tựa như ngọn nến sắp cháy hết, kéo dài hơi tàn lung lay chút ánh sáng yếu ớt.

    Thân thể của hắn phảng phất như bị kéo thành hai nửa, một nửa nhìn thấy cung thành Nam Yến quốc bị tàn phá thê lương, một nửa lại trông thấy cảnh ngày đó ở Ngọc Hoa lâu cùng Tiêu dư An tùy ý cười lớn.

    Cả hai nửa thân thể đều như đang mơ hồ lở loét, nỗi đau ấy đau đến mức khiến Yến Hà Thanh không muốn sống nữa.

    Trong nội thất trống trải nháy mắt lâm vào trầm mặc, chỉ còn lại thanh âm hô hấp của hai người.

    Qua hồi lâu, Tiêu dư An chậm rãi từ trong ngực lấy ra một bình sứ nhỏ màu trắng, đi đến bên giường, đưa đến trước mặt Yến Hà Thanh.

    Yến Hà Thanh nhìn bình sứ nhỏ kia, vươn tay nắm lấy vuốt ve, hắn khàn giọng hỏi: “Đây là cái gì? Ngươi muốn…”

    Ngươi muốn giết ta sao?

    Tiêu dư An không trả lời.

    Yến Hà Thanh hít một hơi thật sâu: “Tiêu dư…”

    Tiêu dư An đột nhiên mở miệng, ngữ khí quyết tuyệt, không cho phép người chống lại: “Gọi hoàng thượng.”

    “Tiêu-dư-An.” – Giống như là cố ý, Yến Hà Thanh từng chữ một gọi tên Tiêu dư An, hai con ngươi của hắn nhìn chằm chằm Tiêu dư An như thể muốn nuốn người vào bụng, một tay hắn năm chặt bình sứ, khớp xương trắng bệch, ngón tay phát xanh: “Tiêu dư An, ngươi muốn ta uống thứ này sao?”

    Trong lúc nhất thời, Tiêu dư An tự như bị nghẹn, đối mắt trợn lớn, sau đó chậm chạp do dự gật gật đầu.

    “Được. Vậy ta uống.” – Mặc dù chỉ có bốn chữ, lại tựa như lấy đi hết tất cả khí lực của Yến Hà Thanh, ánh mắt hắn cuối cùng ảm đạm xuống, tựa như đống tro tàn bị đốt hết, giãy dụa qua đi, chỉ còn lại tuyệt vọng. Yến Hà Thanh mở bình sứ màu trắng ra, đột nhiên đem thứ chất lỏng đắng chát trong bình uống một hơi cạn sạch.

    Sau khi uống xong, Yến Hà Thanh chăm chú nhìn vào hai mắt của Tiêu dư An, tựa hồ như muốn đem Tiêu dư An nhìn thấu, muốn đem hồn phách từ trong con mắt ấy kéo ra, lại mở ra thân thể chính mình, để hồn phách của hắn có thể nhìn thật kỹ những không cam lòng cùng quyết tuyệt của mình: “Tiêu dư An, vì sao ngươi lại trùng sinh vì quân vương Bắc quốc, vì cái gì chứ…”

    Tứ chi chậm rãi bất lực, thanh âm của Yến Hà Thanh yếu dần, không bao lâu, hắn vịn trán, lay động ngã về phía trước. Mắt thấy Yến Hà Thanh sắp ngã xuống giường, Tiêu dư An liền vội vàng tiến lên, vững vàng đỡ lấy hắn.

    Ý thức bắt đầu tan thành mảnh nhỏ, Yến Hà Thanh nghe thấy thanh âm hoảng hốt của Tiêu dư An, hoảng hốt mà xa xôi, tựa như không chân thực, Tiêu dư An nói: “Ta cũng không biết, có lẽ…

    Là vì gặp ngươi…”

    Thấy Yến Hà Thanh đã hoàn toàn lâm vào hôn mê, Tiêu dư An thở dài một hơi, một tiếng là bất đắc dĩ cảm thán không nguôi, một tiếng lại là vì không chung đường không thể cùng bước tiếp.

    Tiêu dư An trông thấy đã từng có lúc mình tùy ý cười, tín nhiệm thẳng thắng nói với Yến Hà Thanh: “Yến Hà Thanh, ngươi làm thiếp thân thị vệ của ta được không? Ta bảo vệ ngươi, tuyệt đối không để người khác làm ngươi bị thương.”

    Mà bây giờ, coi như hắn cũng đã nói được làm được.

    Nhưng đây cũng là lần cuối cùng hắn lấy thân phận quân vương Bắc quốc để bảo vệ Yến Hà Thanh.

    Không có lần sau, không còn lần thứ hai nữa.

    Nếu như có ngày trùng phùng, nhất định chính là thời điểm gặp nhau trên chiến trường.

    Màn đêm buông xuống, cửa hoàng cung, một chiếc xe ngựa bị thị vệ ngăn lại, lại rất nhanh được cho qua, chiếc xe ngựa kia sau khi ra khỏi hoàng thành, chạy thẳng về hướng dịch trạm phía tây, cuối cùng không trở về nữa. Nghe được tin tức này, đội trưởng đội thị vệ đối thị vệ thủ vệ chửi ầm lên: “Lý tướng quân không phải đã nói, mấy ngày nay xe ngựa xuất cung đều phải tỉ mỉ lục soát kiểm tra sao!”

    “Thế nhưng mà…” – Tiểu thị vệ sờ đầu tủi thân nói: “Xe ngựa đó có thủ dụ thông hành của hoàng thượng.”

    “…Thủ dụ của hoàng thượng, được rồi, các ngươi tiếp tục gác đêm cho tốt, đúng rồi, hôm nay là ngày mấy.”

    “Mùng ba tháng ba.”

    “Mùng ba tháng ba à.” – Đội trưởng đội thị vệ ngẩng đầu nhìn bầu trời u ám.

    “Chậc, sắp trở trời rồi.”

    Chương 70

    Mùng bốn tháng ba, ngày thứ hai sau khi Yến Hà Thanh ở trong cung không một tiếng động biến mất, Lý Vô Định cuối cùng cũng từ trong miệng phụ tá của Vũ Ninh vương gia nạy ra mọi chuyện cần thiết.

    Lý Vô Định không do dự, lúc này lãnh binh vào cung, lại giật mình không biết Yến Hà Thanh đã bất ngờ đào tẩu từ lúc nào.

    Lý Vô Định vạn phần hối hận, tiến đến tẩm cung của Tiêu dư An chịu đòn nhận tội, được cho biết Tiêu dư An hiện không ở tẩm cung mà đang ở Ngọc Hoa lâu.

    Tầng thứ sáu trong Ngọc Hoa lâu, Tiêu dư An buồn bã một mình ngồi uống rượu, chợt nghe thấy Lý Vô Định thỉnh cầu tiến gián, gật đầu đáp ứng.

    Lý Vô Định đi vào, ôm quyền quỳ một gối xuống: “Hoàng thượng, chuyện chính biến đã điều tra rõ ràng, Vũ Ninh vương gia cấu kết với Nam Yến quốc phát động phản loạn, những người có liên quan toàn bộ đã bị xử trí, nhưng mà.. nhưng mà Nam Yến quốc hoàng tử Yến Hà Thanh chẳng biết đã trốn khỏi cung từ lúc nào, vi thần làm việc thất trách, thẹn với hoàng thượng.”

    Tiêu dư An cực kỳ chột dạ, che miệng ho nhẹ, đối mặt với sự nghiêm túc của Lý Vô Định thì cảm thấy xấu hổ mười phần, áy náy, quẫn bách, Tiêu dư An vỗ lan can: “Chuyện này phải làm thế nào đây? Lý tướng quân, chuyện này không thể được, sao có thể để người chạy mất chứ?”

    Trừ tiền lương lại trừ tiền lương, cắt tiền thưởng lại cắt tiền thưởng.

    Hừ, đúng là bộ dáng đã được lợi lại còn làm bộ làm tịch.

    Lý Vô Định nói: “Thỉnh hoàng thượng trách phạt.”

    “Phạt… Ừm, phạt ba vò rượu.” – Tiêu dư An đem vò rượu bên cạnh mình đẩy về phía Lý Vô Định.

    Lý Vô Định cảm thấy mình hình như đã nghe lầm, không thể hiểu nổi ngẩng đầu lên: “A?”

    “Uống.” – Tiêu dư An đơn giản nói ra ý mình, mở vò rượu đóng kín, đưa cho Lý Vô Định.

    Lý Vô Định không có cách nào, đành phải ngồi uống rượu cùng Tiêu dư An.

    Sau đó cả hai người đều say.

    Say không thì cũng thôi đi.

    Cả hai lại còn say khướt.

    Tiêu dư An vậy mà lại kéo cổ họng nói mình muốn ca hát, hát cái câu, chính là anh muốn chia tay trước, chia tay thì chia tay.*

    (*Ổng đang hát bài “Mua bán tình yêu” của Mộ Dung Hiểu Hiểu đó, cái bài hát mà nghe hai nốt thôi cũng biết nó là bài gì ấy.)

    Lý Vô Định bình thường là một người không giận tự uy, nghiêm túc một cách khủng khiếp, giờ lại gào lên muốn biểu diễn dùng ngực đập đá tảng.

    Mà hắn lại còn đòi làm đá tảng.

    Cái này còn chưa xong, Tiêu dư An lại còn giật giật cổ họng lôi kéo Lý Vô Định lải nhải liên miên: “Ngươi không cần cả ngày đều xem binh thư, có thể đi tán lấy vài em gái không? Tốt xấu gì thì cũng là nam hai, dựa vào cái gì mà em gái đều thuộc về Yến Hà Thanh cả chứ?”

    Lý Vô Định đánh một cái nấc toàn mùi rượu, cả khuôn mặt đỏ bừng nói: “Ta gia tiểu nhi Tạ Thuần Quy quả thực là thiếu niên tài tuấn, hoàng thượng, ngài không biết chứ, lần trước cậu ta chỉ dùng một mũi tên đã bắn mù mắt gấu, mũi tên kia đúng là khí thế xuyên vân, thực sự là hăng hái.”

    Tiêu dư An lắp bắp nói: “Ta biết trong sách này em gái nào là tốt, người thích loại nào, ta chỉ cho ngươi cách đi tán.”

    Lý Vô Định ấp a ấp úng đáp: “Hiện tại ta cùng với Tạ Thuần Quy luận võ, cảm thấy đã có chút lực bất tòng tâm rồi, trước đó rõ ràng có thể nhẹ nhàng chiến thắng, cậu ta tiến bộ thực nhanh nha.”

    Bước chân Tiêu dư An loạng choạng nói: “Lúc này kịch bản đã sắp phát triển đến đoạn Yến Hà Thanh hắc hóa rồi, ngươi nói coi, lần sau gặp lại có thể bị hắn xẻo chết không.”

    Lý Vô Định lảo đảo đáp: “Thuần Quy nói cậu ta muốn vì Bắc quốc mà chinh chiến thiên hạ, thực sự là rất có khát vọng.”

    Tiêu dư An nói: “Ừm, ta hiểu ngươi, ta đều hiểu, uống!”

    Lý Vô Định đáp: “Được, rượu gặp tri kỷ ngàn chén ít, uống!”

    Hai tên tri kỷ kia đối thoại căn bản đều không cùng một thế giới, uống xong chén rượu này thì mỗi người một bên ôm lan can mà nôn.

    Ngàu thứ hai, Vĩnh Ninh công chúa đến tẩm cung ân cần thăm hỏi Tiêu dư An vì say rượu mà nhức đầu, thuận tiện tám chuyện: “Nghe nói hôm qua sau khi Lý tướng quân say rượu tỉnh lại thì xấu hổ đến mức muốn nhảy từ trên Ngọc Hoa lâu xuống phải không?”

    Tiêu dư An: “Cái này…”

    Vĩnh Ninh công chúa nhúm hạt dưa trên bàn, lách tách lách tách cắn: “Ngài có phải đã đem hắn…”

    “Cái gì? Ta không có, ta không phải, đừng có nói lung tung.” – Tiêu dư An phủ nhận liền ba lần.

    Vĩnh Ninh công chúa cười nhẹ nhàng: “Hoàng thượng ca ca, ta cái gì cũng chưa có nói đó.”

    Tiêu dư An: “…”

    Vĩnh Ninh công chúa tiếp tục nói: “Vậy chính là hắn đem ngài…”

    WTF??!

    Hồn nhiên ngây thơ đã nói đâu?!

    Ngươi có phải là do người nào đó trộm thế thân rồi không?!

    Vả lại, Lý Vô Định thấy thế nào thì cũng chính là một thẳng nam sắt thép, ai mà thèm vì hắn mà tự uốn cong chứ? Tiêu dư An hắn muốn cong, thì cũng là bị cái khuôn mặt đẹp trai đến mức cực kỳ bi thảm của Yến Hà Thanh làm cho cong được không!?

    Phi, được cái rắm ấy.

    Yến Hà Thanh là nam chính văn ngựa giống, dù có đẹp trai thì cũng là đẹp trai để dành cho các em gái.

    “Hoàng thượng ca ca.” – Vĩnh Ninh công chúa thả hạt dưa trong tay xuống, vỗ vụn trên tay đi, nhạy bén hỏi: “Có phải tâm tình ngài không tốt không?”

    Tiêu dư An nhìn Vĩnh Ninh công chúa, đột nhiên vô cùng muốn biết, ở trong nguyên tác, ngay từ đầu Vĩnh Ninh công chúa đã biết Yến Hà Thanh sẽ tiêu diệt Bắc quốc, vậy nàng vì sao lại muốn giúp hắn đào tẩu, mà lúc treo cổ tự vẫn, cuối cùng nàng đã nghĩ đến điều gì.

    “Ta…”

    Hai tay Tiêu dư An nắm có chút chặt, liễm mắt nói: “Ta biết rõ một chuyện có lỗi, nhưng lại còn đi làm.”

    Vĩnh Ninh công chúa khẽ giật mình, sau đó cười nói: “Hoàng thượng ca ca, nào có cái gì gọi là đúng sai. Không phải đã biết rõ là sai rồi sao, vậy vì sao lại còn muốn đi làm. Đây rõ ràng là đem cả hai thứ đều đặt lên một cái cân, bên này nặng hơn một chút, thì sẽ thiên về bên đó, thành ra lại thẹn với bên kia mà thôi.”

    Tiêu dư An rũ mắt xuống, thoáng chút ngốc lăng.

    Có lẽ Yến Hà Thanh ở trong lòng hắn, so với tưởng tượng của hắn còn quan trọng hơn nhiều.

    Nhưng mà bây giờ, không phải là thời điểm để vô cớ buồn lo thất lạc.

    Chuyện đã tới nước này, Tiêu dư An muốn làm muốn nghĩ, chỉ là làm thế nào để bảo toàn Bắc quốc.

    Vĩnh Ninh công chúa lại cùng Tiêu dư An hàn huyên một hồi, thấy người không còn nặng nề tâm sự nữa, lúc này mới yên tâm rời đi, Tiêu dư An đang định nghỉ ngơi, bỗng dưng kịp phản ứng lại một sự thật.

    Hở? Vĩnh Ninh công chúa và Yến Hà Thanh hai bên không phải có tình cảm rồi sao?

    Vì cái gì mà hiện tại Yến Hà Thanh đột nhiên biến mất không thấy, Vĩnh Ninh công chúa lại giống như không có chuyện gì như vậy.

    Tiêu dư An suy nghĩ nát óc cũng không nghĩ ra nguyên nhân, cuối cùng chỉ có thể đổ thừa cho việc nam nữ chính có thần giao cách cảm với nhau cho nên mới không lo lắng.

    Dù sao nửa đoạn sau của bộ truyện ngựa giống này, chỉ cần là một em gái ưa nhìn một chút nhìn thấy Yến Hà Thanh thì đều sẽ trực tiếp yêu thích ai mộ rồi hiến thân thôi, thế là Tiêu dư An đương nhiên coi nhẹ đến tính logic của vấn đề.

    Vì bảo toàn Bắc quốc, Tiêu dư An bắt đầu đem mấy chuyện râu ria đều bỏ ra sau đầu, đem chế độ năm ngày tảo triều một lần đổi thành mỗi ngày một lần, một lòng đặt vào chuyện triều chính của Bắc quốc, thân thể vốn đã không khỏe mạnh gì lại càng trở nên gầy gò.

    Tiêu dư An nghĩ kỹ rồi, mặc dù hắn là người nối nghiệp của chủ nghĩa xã hội thế kỷ hai mươi mốt, đối với việc trị nước thời cổ kiến thức nửa vời, nhưng tốt xấu gì cũng đã học lịch sử nhiều năm như vậy, cũng biết chọn hiền tài mà sử dụng, dùng tâm mà đối đãi bách tính.

    Chỉ cần quốc khố Bắc quốc không trống rỗng, đến lúc chiến tranh xảy ra, toàn lực trợ giúp, kể cả Lý Vô Định có phản quốc, Tạ Thuần Quy cũng có thể cầm cự được, hai quân giằng co, kéo đến khi mùa đông đến, quân đội của Yến Hà Thanh đều là người phương nam, chịu không nổi giá lạnh chắc chắn sẽ phải lui binh.

    Sau khi ổn định, sẽ lại chậm rãi chỉnh đốn triều thần, Bắc quốc sẽ không dễ dàng bị sụp đổ như vậy!! Sẽ trụ được!!

    Tiêu dư An đột nhiên từ một quân vương ngu ngốc ngày ngày sênh ca trầm mê nam sắc biến thành một mình quân khiêm tốn biết nghe lời can gián, tự nhiên cũng khiến triều thần phải nghị luận ầm ĩ.

    Có người nói là tiên đế hiển linh, có người nói là do Vũ Ninh vương gia đảo chính đã kích thích quân vương thiếu niên.

    Bên trong những thanh âm hỗn loạn đó, chỉ có Vĩnh Ninh công chúa chạy đến tẩm cung, nói với Tiêu dư An: “Hoàng thượng ca ca, ngài phải nghỉ ngơi cho thật tốt đó, đừng khiến thân thể bị bệnh.”

    “Không có việc gì, không có việc gì,.” – Tiêu dư An xoa khóe mắt, đáy mắt hắn hằn toàn tơ máu, thanh âm mỏi mệt: “Ninh Nhi, hôm nay ta không thể nói chuyện phiếm cùng với ngươi rồi, sáng sớm mai còn lên triều, ta phải xem hết những tấu chương này.”

    Vĩnh Ninh công chúa muốn nói lại thôi, thở dài rời đi.

    Dưới sự cố gắng của Tiêu dư An, Bắc quốc nguyên bản dần dần suy bại, lại thoáng có khởi sắc.

    Đang lúc Tiêu dư An cảm thấy mình có thể thở ra một hơi, thì đã bị ông trời đánh cho một phát muốn ngu người.

    Cuối tháng năm, Bắc quốc đại hạn, không một giọt mưa, thập thất cửu không*, người chết đói khắp nơi.

    (*Thập thất cửu không: Mười nhà chín không, chỉ sự hoang phế tiêu điều.)

    Mà bên trong nguyên tác, căn bản Bắc quốc không có một trận tai họa như thế này.

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao