Xuyên thành vai ác phải sống làm sao – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao

    Chương 81

    Câu trả lời của Yến Hà Thanh khiến Tiết Nghiêm phải lùi nửa bước.

    Ông đã từng nhìn thấy Yến Hà Thanh như thế này, đó là thời điểm Yến Hà Thanh mới mười lăm tuổi.

    Năm đó, Bắc Cương, một tiểu quốc có giao hảo với Nam Yến quốc tiến cống một con báo tuyết nhỏ. Mấy hoàng tử từ nhỏ đến lớn sống ở Nam quốc sao có thể nhìn thấy loại động vật vừa xinh đẹp lại hung mãnh như thế, tất cả đều vô cùng yêu thích, nhao nhao hướng phụ hoàng xin lấy.

    Khi đó quân vương Nam Yến quốc cũng không muốn đem báo tuyết ban cho bất kỳ ai, lại không biết phải cự tuyệt các hoàng tử thế nào, thế là đành ra một lời hứa: “Trong các ngươi ai có thể săn về một con hổ, ta liền đem tuyết báo này ban cho.”

    Khi đó hoàng tử lớn nhất chỉ mới mười bảy tuổi, tuổi vẫn còn nhỏ, đừng nói là một còn hổ, cho dù là một con sói đói, mấy hoàng tử này cũng không đủ sức chống lại, quân vương Nam Yến quốc nói ra lời này, rõ ràng là để bọn họ biết khó mà lui.

    Quả nhiên ngày thứ hai, không có hoàng tử nào đi tìm phụ hoàng đòi báo tuyết nữa, nhưng mà bảy ngày sau đó, Yến Hà Thanh lại biến mất.

    Trong cung đại loạn, có người ở trong tẩm cung của Yến Hà Thanh phát hiện thư tịch cùng với công cụ liên quan đến săn bắn, quân vương Nam Yến quốc vội vàng phái binh đi đến khu rừng gần hoàng thành tìm kiếm.

    Sau đó, Yến Hà Thanh bị phát hiện ở trong một khe núi, trên người hắn đầy vết thương, tưởng chừng như đã tắt thở, bên người còn nằm một thi thể hổ con.

    Tiết Nghiêm còn nhớ rõ thời điểm mình vấn an Yến Hà Thanh, trên người hắn vẫn đang phải bôi thuốc, quấn đầy băng gạc, vậy mà không chịu để ý đến sự khuyên can của nô tỳ, khăng khăng đứng ở trước lồng của báo tuyết, chốc chốc lại nhìn con vật duyên dánh mạnh mẽ kia.

    Yến Hà Thanh nghe thấy tiếng bước chân của Tiết Nghiêm đi đến, quay đầu, Tiết Nghiêm trông thấy trong đáy mắt hắn không giấu được sự vui vẻ, thanh âm cũng cao hơn, giống như thể muốn tuyên cáo với toàn thiên hạ rằng: “Thúc phục, nó là của ta.”

    Năm đó Yến Hà Thanh chỉ mới mười lăm tuổi.

    Yến Hà Thanh mười lăm tuổi đã không thèm để ý đến tính mạng đi đoạt lấy thứ mà mình muốn, mà bây giờ thiếu niên ấy đã trưởng thành, Tiết Nghiêm làm thế nào có thể ngăn được?

    Yến Hà Thanh lại hành lễ với Tiết Nghiêm lần nữa, nhìn như tôn kính, lại giống như hắn đang hạ tối hậu thứ với Tiết Nghiêm.

    Tiết Nghiêm trơ mắt nhìn Yến Hà Thanh hướng về chỗ Tiêu Dư An đi đến, đột nhiên nhớ tới cái gì đó, hô lên: “Chờ một chút.”

    Tiết Nghiêm nhớ, chuyện của báo tuyết còn có phần sau.

    Sau ba tháng báo tuyết bị tiến công, Nam Yến quốc bước vào mùa hè, báo tuyết vì không thích ứng được khí hậu nóng bức của phương nam, bắt đầu ủ rũ, thậm chí còn sinh bệnh nhiều lần. Yến Hà Thanh gấp đến mức mỗi ngày đều vây xung quanh lồng, Nam Yến quốc quân vương nhìn thấy bộ dáng này của hắn đành tìm sứ thần đến hỏi thăm đối sách.

    Sứ thần nói: “Chỉ có cách là đem báo tuyết đưa về Bắc Cương lần nữa, nhưng mà cũng chưa chắc là không thể lưu lại, chẳng qua là không dễ khỏe mạnh trưởng thành thôi.”

    Yến Hà Thanh trầm mặc hồi lâu hỏi: “Không đưa về Bắc Cương, nó sẽ chết sao?”

    Sứ thần trả lời: “Có thể như vậy, cho dù không chết, cũng sống không lâu.”

    Quân vương Nam Yến quốc thầm nghĩ, Yến Hà Thanh yêu thích báo tuyết này như vậy, làm sao có thể thả nó về Bắc Cương cho được, thế là qua loa đuổi sứ thần đi, không nhắc lại việc này nữa. Nào biết chỉ mới qua ba ngày, Yến Hà Thanh đã tự mình xử lý tốt hết thảy công việc, để sứ thân mang theo báo tuyết rời khỏi Nam Yến quốc.

    Mặc dù Yến Hà Thanh chưa từng nói qua một câu nào là không muốn, nhưng thị nữ nói cho Tiết Nghiêm biết, hắn thường xuyên sẽ ngồi ngẩn người nhìn cái lồng trống không.

    Hồi tưởng lại việc này, Tiết Nghiêm cấp tốc tìm từ ngữ muốn đi thuyết phục, ông thấy Yến Hà Thanh dù nghe mình hô lên cũng không chịu dừng bước, thoáng cái lại đề cao âm lượng: “Cho dù ngươi có nguyện ý bảo vệ hắn, nhưng chung quy vẫn là ngươi đã diệt quốc gia hắn, hắn sẽ phải đối đãi ngươi thế nào? Sẽ nguyện ý để cho ngươi bảo vệ hắn sao?”

    Thân thể Yến Hà Thanh cứng đờ, bước chân thoáng dừng, nhưng cuối cùng cũng không dừng lại.

    Chương 82

    Tiêu Dư An nỗ lực giảm bớt cảm giác tồn tại của mình.

    Yến Hà Thanh đang cùng một tướng quân trung niên nói chuyện, sắc mặt cực kém. Tiêu Dư An biết loại nam chính mang ánh sáng nhân vật chính như Yến Hà Thanh có thể so với cả trời, một khi không vui, kẻ xui xẻo nhất định là nhân vật phản diện pháo hôi như hắn.

    Huống chi, theo như nguyên tác, từ sau khi Yến Hà Thanh công phá Bắc quốc, trên nhãn tiểu thuyết còn gắn thêm hai chữ “sảng văn”.

    Là sảng văn đó các anh em à!!!

    Sảng văn chính là thể loại văn viết theo kiểu ta chỉ việc đem tờ rym đi khắp thế giới là có thể xuôi gió xuôi nước, thê thiếp thành đàn đấy!!!

    Loại thời điểm này mà còn dám lắc lư trước mặt nam chính khi tâm tình hắn không tốt, thì chính là đồ ngốc!

    Tiêu Dư An cúi đầu xuống, tránh không tiếp xúc với ánh mắt của Yến Hà Thanh, chậm rãi lùi ra sau ngựa của một binh sĩ Nam Yến quốc hòng che giấu thân mình.

    Dựa theo nguyên tác thì dù thế nào mình cũng phải đến trước tẩm cung mới bị Yến Hà Thanh làm thịt, bây giờ có thể sống tạm thêm chút nào thì hay chút đó.

    Con ngựa của Nam Yến quốc tướng sĩ kia đang cưỡi bị Tiêu Dư An quấy nhiễu, không kiên nhẫn đạp đạp móng xuống đất, Nam Yến quốc tướng sĩ nghi hoặc quay đầu, nhìn thấy Tiêu Dư An không chịu an phận đứng yên liền nắm lấy chuôi kiếm định đâm hắn: “Làm cái gì đó! Thành thật chút!!”

    Thế là Tiêu Dư An lại bị thọc cho một cái: “…”

    Anh bạn này!!!

    Cũng cùng là vai phụ! Không thể cho nhau chút xíu yêu thương ấm áp nào hay sao hả?! Ta đã thảm như vầy rồi! Ngươi lại còn đổ thêm dầu vào lửa!

    Thực sự là, lòng người không còn như xưa! Thói đời ngày nay! Không có đạo đức!

    Tiêu Dư An cẩn thận từng chút một nhìn về hướng Yến Hà Thanh, chỉ thấy hắn đang bước nhanh đến, sắc mặt so với trước đó càng thêm âm trầm, trong lòng Tiêu Dư An lộp bộp một tiếng, thầm than không ổn.*

    (*thầm than không ổn: đoạn này trong raw viết là: 暗叹要r±n J U 〇: không biết do lỗi gì, mình chém theo ngữ cảnh nhé.)

    Tướng sĩ Nam Yến quốc nhìn thấy Yến Hà Thanh đi tới, vội vàng nhảy xuống ngựa hành lễ: “Yến hoàng tử.”

    Yến Hà Thanh lạnh như băng đi lướt qua người hắn khiến cho tướng sĩ kia hết sức lo sợ.

    Tiêu Dư An vội vàng cúi đầu, lui lại mấy bước, trốn vào trong chỗ tối.

    Ngươi nhìn coi ngươi nhìn coi! Vừa rồi nếu ngươi không đâm ta, Yến Hà Thanh cũng không không bởi vì nhìn thấy nhân vật phản diện mà tức giận! Ngươi cũng không bị khinh bỉ vô cớ! Ngươi có biết là chỉ cần mỗi người cho đi một chút tình yêu thì thế giới này sẽ trở thành một nơi cực kỳ tốt đẹp không hả!

    Tiêu Dư An vẫn còn đang nghĩ linh tinh trong đầu, chợt nghe thấy tiếng vang của lợi kiếm ra khỏi vỏ, trong lòng Tiêu Dư An hoảng hốt, đột nhiên ngẩng đầu, chỉ thấy Yến Hà Thanh đã rút cây kiếm bạc mỏng đeo bên hông ra, ngân quang trên lưỡi kiếm chói mắt khiến cả người Tiêu Dư An phát lạnh.

    Ôi trời má, đã nói là tới trước tẩm cung mới chém cơ mà! Có thể đi đúng với kịch bản nguyên tác chút được không hả! Kiếm hạ lưu nhân! Nhân vật phản diện cũng có di ngôn đó! Nhân vật phản diện cũng cần phải được bảo vệ! Mặc dù ngươi là nam chính, nhưng mà không thể nói chém là chém như vậy được, đúng không? Nhân vật phản diện chả nhẽ không cần mặt mũi sao!

    Kiếm quang rơi xuống, Tiêu Dư An hít khí nhắm mắt, bản năng muốn lui lại, nhưng hai chân đông cứng căn bản không nghe theo sai khiến, hắn chỉ có thể ngốc ra một chỗ, chờ đợi đau đớn đến.

    Thế nhưng hắn đợi trái đợi phải cũng không cảm nhận được đau đớn như dự liệu, mà ngược lại, hai tay bị dây cương trói lại chỉ phút chốc đã được thả lỏng.

    Tiêu Dư An chậm rãi mở mắt, trông thấy dây cương cột mình bị chém thành hai nửa, tội nghiệp rơi xuống nền tuyết.

    Yến Hà Thanh cầm kiếm thu lại vào vỏ, ánh mắt lại đặt vào vết thương bị dây cương siết vào chảy máu trên cổ tay Tiêu Dư An, sau khi hắn mạnh mẽ đè xuống tự trách cùng ánh náy trong lòng xuống đáy mắt bèn hướng Tiêu Dư An vươn tay, muốn đem Tiêu Dư An kéo về chỗ mình.

    Tiêu Dư An đột nhiên bị dọa đến lui lại mấy bước, thất tha thất thểu, suýt chút nữa thì ngã sấp xuống.

    Bàn tay Yến Hà Thanh dừng lại giữa không trung.

    Hắn hiểu, hắn hiểu rất rõ.

    Biết rằng đối với một quân vương mà nói thì diệt quốc có bao nhiêu sỉ nhục cùng phẫn hận.

    Bắc quốc từng để hắn lĩnh ngộ đau khổ là thế nào, thù hận là thế nào, hắn đã từng hận Bắc quốc đến cỡ nào, vậy thì bây giờ nhất định Tiêu Dư An sẽ hận hắn đến cỡ đó.

    Thế nhưng mà, hắn có lựa chọn nào khác sao?

    Hắn không có.

    Từ thời khắc thiết kỵ của Bắc quốc tiến vào lãnh thổ Nam Yến quốc, từ thời khắc tiên đế Bắc quốc đồ sát bách tính hoàng thành Nam Yến quốc chỉ trong chớp mắt, từ lúc Nam Yến quốc thây phơi đầy đồng, máu chảy thành sông ấy, thứ Nam Yến quốc không thiếu nhất, chính là nỗi thống hận với tướng sĩ Bắc quốc.

    Hết thảy tội nghiệt nhân quả, đều đã được chôn xuống từ thời điểm quân vương Bắc quốc tiến đánh Nam Yến quốc, một quyết định nhất thời đã đem hai ngước toàn bộ đẩy xuống vực sâu.

    Cho dù là hắn không đến, Tiết Nghiêm cùng nhứng tướng quân khác cũng sẽ lĩnh quân tiến đánh Bắc quốc. Những tướng sĩ Nam Yến quốc năm đó kéo dài hơi tàn mà sống sót, tất cả đều là người từ trong biển máu, đồi xương, tàn thi mà bò ra. Mỗi một người trong bọn họ đều vì báo thù rửa hận mà không từ thủ đoạn để công phá Bắc quốc, chỉ vì để Bắc quốc nếm được những thống khổ mà bọn họ phải chịu, một trận này của Nam Yến quốc và Bắc quốc căn bản không thể tránh né.

    Nếu hắn không đến, nếu như Bắc quốc bị công phá, vậy thì kết cục của Tiêu Dư An sẽ thế nào, Yến Hà Thanh căn bản không dám nghĩ tới.

    Dù cho còn chưa biết được trận chiến này cuối cùng kể quả hươu chết vào tay ai, nhưng Yến Hà Thanh không dám đánh cược, hắn không sợ bị loạn táng nơi mộ hoang, không sợ đao kiếm vô tình, không sợ tra tấn lăng nhục, nhưng hết lần này đến lần khác khi nghĩ tới điều ấy hắn lại trở nên nhát gan như vậy.

    Yến Hà Thanh ngẩng đầu, nhìn cảnh sắc cung điện Bắc quốc vừa quen thuộc vừa xa lạ đối với hắn này, gió xoáy tuyết đọng, giữa đất trời tất cả đều không thể quay trở về những gì đã từng ấy.

    Tiêu Dư An cho rằng Yến Hà Thanh muốn đánh hắn.

    Không thể trách Tiêu Dư An vì sao lại có loại ý nghĩ kỳ lạ này, chủ yếu là bởi vì trong nguyên tác Yến Hà Thanh đã đối đãi với thiếu niên quân vương Bắc quốc như vậy.

    Chỉ là thiếu niên quân vương Bắc quốc bị bắt tại cửa tẩm cung, địa điểm khác biệt khiến Tiêu Dư An cảm thấy có chút kỳ quái: Chẳng lẽ kịch bản lại lặng yên không chút tiếng động bị sửa lại? Hắn còn đang suy nghĩ vì sao địa điểm không giống, đã thấy Yến Hà Thanh thu tay lại nói: “Ngươi đừng sợ, ta không động vào ngươi, tự ngươi đi đi, chúng ta đến tẩm cung của ngươi.”

    Chương 83

    Được rồi!!!

    Thì ra phát động kịch bản vẫn phải cần địa điểm đặc biệt!!!

    Tiêu Dư An chậm rãi gật đầu, một bước nông một bước sâu đi về hướng tẩm cung.

    Tuyết dày đặc rơi xuống, quần áo Tiêu Dư An sớm đã ướt đẫm, hắn chỉ mặc một bộ áo trắng đơn bạc, lại bị đông cứng hơn phân nửa một lúc lâu, lúc này hai mắt hoa lên, bước chân loạng choạng, cứ bước được vài chục bước là lại không thể không dừng lại chút để thở ra một hơi. Bởi vì mỏi mệt, bờ vai của hắn giống như bị ngàn cân đè nặng lên, ép tới mức nhìn thoáng qua hắn giống như một cánh cung, chủy thủ cùng hai cây trâm ngọc giấu trong ngực cùng nhau đâm vào hắn, đau đớn khiến cho thần trí Tiêu Dư An bị rét lạnh nhanh chóng nuốt hết. Hắn đem toàn lực đều tập trung vào con đường trước mắt, hoàn toàn không để ý thấy Yến Hà Thanh đang cẩn thận từng li từng tí một đi theo sau lưng hắn, dưới đáy mắt tất cả đều là kiềm nén.

    Yến Hà Thanh mấy lần muốn mở miệng, mấy lần muốn đưa tay, thế nhưng vẫn không nói ra, tất cả đều chôn vùi vào trong gió tuyết, tay duỗi ra lại từ từ siết lại thành quyền rụt trở về.

    Lộ trình chẳng qua chỉ có một khắc, hai người lại đi ròng rã nửa canh giờ.*

    (*Một khắc: 15 phút. Nửa canh giờ: 1 tiếng.)

    Tiêu Dư An dừng lại ở cửa tẩm cung, thở ra một ngụm sương trắng thật dài, quay người nhìn về phía Yến Hà Thanh.

    Thời gian trôi qua mấy tháng, hai người lại lần nữa bốn mắt nhìn nhau, thế nhưng trong lúc nay, cảm xúc từ sâu trong đôi mắt lẫn nhau đều không còn thản nhiên như lúc trước nữa. Tiêu Dư An nghĩ: Không biết trong nguyên tác, lúc quân vương thiếu niên nhìn thấy nam tử vô song, an tĩnh sâu sắc trước mắt này thì tâm tình sẽ thế nào?

    Là hận lớn hơn hay là sợ hãi lớn hơn?

    Lúc bị Yến Hà Thanh tươi sống khoét máu thịt xuống, tâm tình của quân vương thiếu niên thế nào?

    Còn Yến Hà Thanh thì sao?

    Là hả giận à?

    Nhất định là hả giận nhỉ, thù hận mất nước nhà tan, nỗi hận bị ức hiếp khuất nhục, những lần từng phải nằm rạp trên mặt đất, đều lạnh lùng hóa thành từng đao hạ xuống đi?

    Tiêu Dư An nhìn Yến Hà Thanh đang đi về phía hắn, từ sau khi Yến Hà Thanh rời đi, Tiêu Dư An vẫn thường mơ thấy cảnh này, ở trong mơ, có đôi khi hắn chính là tên thiếu niên quân vương Bắc quốc kia, có đôi khi hắn chỉ là người đứng xem, bất kể là loại nào, cả người hắn đều phát lạnh, ghê mắt kinh lòng.

    Nhưng hôm nay, khi giờ phút này thực sự đến, Tiêu Dư An mới phát hiện mình không hề sợ hãi Yến Hà Thanh một chút nào, hắn bình tĩnh đứng ở đó, nhìn Yến Hà Thanh đi về phía mình tựa như bao lần trước kia.

    Thế nhưng việc đã đến nước này, chung quy cũng không thể giống như trước kia được nữa.

    Tiêu Dư An cụp mắt, lấy chủy thủ từ trong ngực ra, Yến Hà Thanh bỗng dưng dừng bước lại, không chớp mắt nhìn Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An hít sâu một hơi, đột nhiên vung chủy thủy lên hung hăng đâm vào tay mình một dao.

    Đã như vậy rồi, so với để Yến Hà Thanh động thủ, không bằng để hắn tự mình làm.

    Màu máu tinh hồng chướng mắt cùng với ngân quang của chủy thủy đâm vào đôi mắt Yến Hà Thanh, đau đến mức khiến ngũ tạng lục phủ hắn đều run rẩy, đôi mắt Yến Hà Thanh đột nhiên co lại, vừa bước lên một bước, Tiêu Dư An lại đột nhiên đề cao thanh âm: “Đừng, ngươi đừng tới đây, ngươi nghe ta nói, van cầu ngươi nghe ta nói.”

    Những tiếng khẩn cầu ấy khiến Yến Hà Thanh không thể không dừng bước lại, hắn gắt gào nhìn chằm chằm chủy thủ trong tay Tiêu Dư An, hầu kết nhấp nhô, hô hấp dồn dập.

    Tiêu Dư An ổn định lại tinh thần, dưa cánh tay thụ thương ra, mặc cho máu thuận theo cánh tay mà chảy xuống nhỏ lên trên nền tuyết trắng mênh mang, Tiêu Dư An chờ cho đau đớn qua đi, chậm rãi mở miệng: “Yến Hà Thanh, một đao này, cầu ngươi bỏ qua cho Triệu công công, buông tha người dân Bắc quốc, có tức giận gì, có thù oán gì, có thể trả gấp mười lần lên người ta.”

    Vừa dứt lời, Tiêu Dư An lại cắt một dao nữa lên cánh tay, vết máu mở ra thịt trắng, đau đến mức khiến cả người Tiêu Dư An co lại run rẩy, hắn hoãn lại khẩu khí lại nói: “Một đao này, là thay tộc nhân ngươi cắt, năm đó tiên đế diệt quốc lại giết toàn tộc ngươi, nay đến phiên hoàng tộc Bắc quốc phải lưu vong bốn phương, nhưng cầu ngươi bảo vệ cho Ninh Nhi, nàng hiện tại ở Vĩnh Ninh điện, hi vọng ngươi mau tới tìm nàng, dù sao ta chạy cũng không thoát, ngươi muốn đối ta thiên đao vạn quả lúc nào cũng được…”

    Tiêu Dư An còn chưa nói dứt lời, Yến Hà Thanh đã bất thình lình tiến lên cướp lấy đao, chuyện đột ngột xảy ra, Tiêu Dư An chỉ cảm thấy trước mắt có bóng người nhoáng lên, Yến Hà Thanh đã ở trước mặt mình.

    Theo bản năng Tiêu Dư An muốn lùi lại, nhưng toàn thân trên dưới hắn chỗ nào nên đau thì phải đau, chỗ nào vốn cương cứng thì vẫn cương cứng, làm sao có thể khống chế tốt hành động, lảo đảo lùi về phía sau một bước, đột niên phần eo lại bị người túm lấy, trong khoảng khắc, ấm áp đã vây quanh.

    Một tay Yến Hà Thanh gắt gao ôm lấy Tiêu Dư An, một tay đặt lên cánh tay hắn muốn cầm máu lại, hai tay Yến Hà Thanh run rẩy, bờ môi trắng bệch, tựa hồ như vết đao nhìn ghê người kia chính là vết thương trên người chính mình.

    Tiêu Dư An ngây ngẩn cả người, miệng hắn hơi há ra, muốn hỏi gì đó lại không biết phải hỏi thế nào, do dự một chút, ngực đột nhiên lại phát đau, sự vất vả nhiều ngày trước đó tích tụ lại bộc phát, một ngụm tanh nồng từ trong cổ họng phun ra, nhiễm lên mặt đất lạnh lẽo, đỏ đến mức khiến tâm người sợ hãi.

    Sau khi ho ra máu tụ, trong đầu Tiêu Dư An ầm ầm nổ tung, đau đớn, trong mơ hồ hắn dường như nghe thấy thanh âm lo lắng của Yến Hà Thanh gọi mình, từng tiếng từng tiếng gọi đều đau đớn đến mức tê tâm liệt phế, thế nhưng Tiêu Dư An nghe thấy không được chân thực lắm, hắn tốn sức muốn đáp lại, đến cuối cùng thể lực cạn kiệt, bất tỉnh.

    Chương 84

    “Đại ca, chúng ta làm thế này lỡ như bị phát hiện sẽ bị ăn quân trượng đó!”

    Lúc này, quân đội Nam Yến quốc còn đang trú đóng ở bên ngoài cung điện Bắc quốc, nhưng trong cung điện Bắc quốc lại xuất hiện hai thân ảnh của binh sĩ Nam Yến quốc, trong đó một binh sĩ hơi gầy nhón lấy chân, nhìn bốn phía, mặt mũi tràn đầy hốt hoảng muốn giữ chặt lấy binh sĩ hơi cường tráng phía trước.

    “Đồ thỏ đế, thế thì ngươi trở về đi, cái tài này để ta tự mình phát.” – Binh sĩ cường tráng kinh bỉ nhìn binh sĩ gầy một chút, trên mặt lộ vẻ khinh thường, tăng nhanh bước chân.

    Binh sĩ gầy do dự nửa ngày, cuối cùng vẫn đuổi theo sát binh sĩ cường tráng kia.

    Hai binh lính càn quấy này dự định thừa dịp quân đội còn chưa tiến cung, đến vơ vét chút tài vật của người đào vong, dù sao thì chỗ này cũng từng là cung điện Bắc quốc, quả nhiên chưa qua bao lâu, hai người đã tìm được không ít bảo bối.

    “Đại ca, cũng được khá khá rồi nhỉ? Trở về chứ?” – Binh sĩ gầy đem nửa viên ngọc bội phỉ thúy nhét vào trong ngực, quay đầu nói với binh sĩ cường tráng.

    Binh sĩ cường tráng từ trong một chiếc hộp trang điểm móc ra một khối vàng nhỏ, vừa muốn gật đầu thì đột nhiên dừng lại ở đại điện phía trước: “Chờ một chút, lục soát xong cái điện này thì rời đi.”

    Binh sĩ gầy thuận theo ánh mắt của hắn nhìn lại, nhịn không được nuốt nuốt nước miếng: “Vàng son lộng lẫy như vậy nhất định sẽ có rất nhiều đồ tốt, nhỉ? Cái bảng hiệu này sao còn chưa rơi, đại ca, đây là chữ gì? Cái gì Vĩnh?”

    “Ngươi cần gì phải biết đó là chữ gì? Mẹ nó, nhanh nhanh một chút! Lằng nhà lằng nhằng!” – Binh sĩ cường tráng gầm nhẹ một tiếng, quay người đi vào trong điện.

    Phía bên trong điện không lộn xộn bừa bộn như bên ngoài điện, hai người thoáng cái sững sờ, nhưng vẫn lớn mật đi vào bên trong, binh sĩ cường tráng liếc nhìn hai phía, nhấc chân đi vào phía sương phòng bên cạnh cung điện. Binh sĩ gầy không hiểu, vừa cùng đi theo bên cạnh vừa hỏi: “Đại ca, tại sao không đi chính điện?”

    “Ngươi hiểu cái rắm gì, đại điện này xem ra chính là chỗ ở của công chúa hay là hoàng tử gì đó, loại người như bọn chúng thì đồ vật quý giá gì cũng đều để ở sương phòng.” – Lỗ mũi binh sĩ cường tráng thở phì ra một hơi, hừ một tiếng.

    Binh sĩ gầy bỗng nhiên tỉnh ngộ: “Đại ca đỉnh thật, quá đỉnh!”

    Hai người bước nhanh đến điện bên cạnh tẩm cung, thấy cửa phòng đóng chặt, tiến lên vài bước đá văng cánh cửa, lập tức không hẹn mà cùng sửng sốt.

    Bọn hắn vạn vạn không ngờ tới, trong tẩm cung này vậy mà lại có người.

    Vĩnh Ninh công chúa bị tiếng đạp cửa thô bạo vang lên dọa cho hoảng sợ, toàn thân run lên, nàng ổn định lại tâm thần, quay đầu nhìn lại.

    Một thân váy sa màu trắng, khuynh quốc khuynh thành.

    “…Đây… đây…” – Hai mắt binh sĩ gầy nhìn thẳng, miệng mở lớn nửa ngày cũng không nói ra được một câu đầy đủ.

    “Cô gái này đẹp quá!” – Nước miếng của tên binh sĩ cường tráng suýt chút nữa từ trong miệng chảy ra.

    “Đại, đại ca, dù sao cũng không có ai, hai là chúng ta… chúng ta…” – Binh sĩ gầy không hề chớp mắt nhìn chằm chằm Vĩnh Ninh công chúa, bước từng bước qua.

    “Ngươi làm gì đó!” – Binh sĩ cường tráng quát lớn với hắn.

    “Đại ca, ta muốn… ta muốn…” – Binh sĩ gầy gãi gãi đầu, bộ dáng lấm la lấm lét: “Đại ca, ta chưa từng thấy qua cô gái nào xinh đẹp như vậy, chỉ muốn nếm thử tư vị tiêu hồn, vả lại dù sao hiện tại cũng không có ai, khi nào chúng ta xong việc thì giết chết nàng chôn ở hậu viện, sẽ không có ai biết đâu. Đại ca, ta không để ý, để ngươi lên trước, ta…”

    Binh sĩ gầy còn chưa nói xong đã bị binh sĩ cường tráng tát cho một cái vào mặt: “Con mẹ nó, ngươi… ta nhổ vào, nhìn cái đức hạnh kia của ngươi kìa, người không muốn làm lại muốn làm súc sinh à, lấy chút đồ vật rồi đi nhanh lên.”

    Binh sĩ gầy bị tát cho sửng sốt, sau khi yếu ớt gật đầu đi theo binh sĩ cường tráng, đột nhiên rút đao bên hông ra chém lên cổ binh sĩ cường tráng.

    Máu từ trên cổ binh sĩ cường tráng tuôn ra, hai mắt trợn tròn, che cổ, một câu cũng không nói thành lời đã tắt thở.

    Binh sĩ gầy cười lạnh một tiếng, quay đầu nhìn về phía Vĩnh Ninh công chúa.

    Một loạt sự kiện vừa mới xảy ra sớm đã khiến Vĩnh Ninh công chúa kinh sợ, thế nhưng cửa đã bị hai người kia chặn lại, không có cách nào đào thoát, Vĩnh Ninh công chúa bối rối chạy tới cửa sổ muốn theo đường cửa sổ chạy trốn, đáng tiếc nàng vừa giẫm lên khung cửa đã bị tên binh sĩ gầy kia nắm chặt cổ chân kéo xuống.

    “Thả ta ra!” – Vĩnh Ninh công chúa kêu lên sợ hãi, sắc mặt đã sớm trắng bệch, nàng mặc dù ở nơi thâm cung đã lâu, thuở nhỏ hồn nhiên ngây thơ, nhưng cũng hiểu được lòng người hiểm ác, cũng hiểu rõ mình tiếp theo sẽ phải chịu tình cảnh gì.

    “Thành thật một chút cho ta!” – Binh sĩ gầy hung tợn bịt miệng Vĩnh Ninh công chúa, bắt đầu xé rách quần áo của nàng.

    Vĩnh Ninh công chúa ra sức giãy dụa, thế nhưng nàng sao có thể đấu lại một binh lính, chỉ mới giằng co một hồi quần áo đã bị xé hơn phân nửa. Vĩnh Ninh công chúa nào phải chịu qua vũ nhục như vậy, toàn thân nàng run rẩy, tứ chi phát lạnh, chỉ cảm thấy sợ hãi cùng buồn nôn tựa như bàn tay binh sĩ gầy kia mang theo tanh tưởi hôi thối đang che lấy miệng mũi nàng, không cho nàng cơ hội thở ra.

    Nhưng mà Vĩnh Ninh công chúa không hề tử bỏ giãy dụa, thừa dịp binh sĩ gầy hùng hùng hổ hổ cởi quần áo, dùng đầu gối đá vào dưới háng hắn, sau đó cấp tốc bò lên.

    “Đồ đê tiện!” – Binh sĩ gầy bị đau, cánh tay buông lòng, nhưng rất nhanh đã đứng lên, ngăn lại những nơi có thể thoát ra ngoài là cửa và cửa sổ, lại đưa tay đến bắt Vĩnh Ninh công chúa.

    Mắt thấy mình lại sắp bị bắt được, Vĩnh Ninh công chúa thở gấp hai tiếng, đột nhiên xoay người xuống đâm đầu vào cột.

    Cả đời nàng vô ưu vô lự, tại Bắc quốc, được phụ hoàng, hoàng huynh bảo hộ mà an khang trưởng thành, bây giờ không có ai bảo hộ nàng, vậy nàng cũng chỉ có thể tự mình bảo vệ mình.

    Vĩnh Ninh công chúa không sợ, không sợ một thân một mình, nàng mặc dùng chưa từng rời khỏi cung nhưng cũng biết thế nào là kiên cường.

    Cho nên một cái đập đầu này, là tôn nghiêm cuối cùng của nàng khi làm công chúa Bắc quốc, là kiên quyết cuối cùng của nàng, là trong sạch cuối cùng của nàng, là biểu hiện dứt khoát cũng không sợ hãi của nàng.

    Nhưng khi trong giây lát sắp đụng vào cây cột kia, Vĩnh Ninh công chúa đột nhiên dừng bước, nàng bỗng nhiên quỳ gối sụp xuống, hai tay gắt gao siết thành quyền, hai hàng thanh lệ rơi dài trên mặt.

    Nàng không sợ chết, thế nhưng nàng đã đồng ý với hoàng huynh, nàng đã đồng ý với hắn dù có thể nào cũng phải sống tiếp.

    Binh sĩ gầy vốn bị sự quyết tuyệt của Vĩnh Ninh công chúa làm cho kinh hãi, thấy nàng đột ngột dừng lại, vừa thở ra một hơi vừa cười dâm đi qua: “Ây dà, sợ chết hả? Đừng lo lắng, hầu hạ gia thật tốt, để đại gia dễ chịu thì sẽ lưu lại cho ngươi một mạng.”

    Mắt thấy binh sĩ gầy duỗi tay sắp đụng đến Vĩnh Ninh công chúa, bỗng nhiên trước cửa truyền đến tiếng bước chân vội vã.

    Binh sĩ gầy quá mức sợ hãi, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy trước mắt nhoáng lên một cái bóng đỏ, chỉ sau một giây, áo bào đỏ thắm gắt gao trùm lên thân Vĩnh Ninh công chúa, trước ngực binh sĩ gầy cũng bị kiếm mỏng xuyên qua.

    Chương 85

    Tiêu Bình Dương ôm chặt lấy Vĩnh Ninh công chúa vào trong ngực, ngăn lại tầm mắt của nàng, sau đó lạnh lùng đem kiếm mỏng từ trên ngực tên binh sĩ gầy rút ra, máu bắn tung tóe, lại không nhiễm chút nào lên người Vĩnh Ninh công chúa.

    Vĩnh Ninh công chúa không thể tin nổi trừng lớn hai mắt, nước mắt từ khóe mắt nàng tuôn ra, toàn thân nàng run rẩy, không phải bởi vì sợ hãi, nàng gắt gao nắm chặt lấy tay áo của Tiêu Bình Dương giống như nếu buông tay ra thì người trước mắt sẽ biến mất không còn thấy tăm hơi đâu nữa: “Bình Dương? Bình… Bình Dương?”

    “Thật xin lỗi, ta đến chậm, thật xin lỗi, thật xin lỗi.” – Tiêu Bình Dương lau sạch máu trên tay, đưa tay sờ sờ tóc Vĩnh Ninh công chúa trấn an.

    Rõ ràng thời điểm quốc gia bị diệt không sợ hãi, thời điểm chỉ có một thân một mình cũng không sợ hãi, bị người khi nhục cũng không kinh hoảng, thế nhưng vì sao cứ đến thời điểm được người an ủi, bao nhiêu tủi thân lại trào lên cổ họng, nghẹn ở trong tim cơ chứ?

    Vĩnh Ninh công chúa không biết, nàng chôn trong ngực Tiêu Bình Dương, bắt đầu gào khóc, giống như muốn đem tất cả kiềm chế đều khóc ra, để đến khi lau khô nước mắt rồi lại trở về là cô nương thiên chân vô tà khua lên thủy tụ khiêu vũ.

    Đợi đến khi tâm tình thoáng bình phục, Vĩnh Ninh công chúa xoa hai mắt đỏ bừng, vừa thút thít khóc vừa nấc hỏi: “Bình, Bình Dương, ngươi, ngươi sao lại ở đây?”

    “Tin tức Bắc quốc đánh nhau với Nam Yến quốc truyền đến Tây Thục quốc, nhưng Tây Thục quốc đều có giao hảo với cả Bắc quốc và Nam Yến quốc, cho nên không tiện xuất binh, ta chỉ có thể tự mình chạy đến.”

    “Ngươi, ngươi, ngươi tới một mình?”

    “Không phải, mặc dù Tây Thục quốc không thể phái binh, nhưng mà ta có tiểu đội của mình, có điều ta lo rằng mang binh tiến vào cung sẽ khiến hai nước phân tranh, cho nên hiện tại một mình tiến cung tìm nàng. Vả lại lúc ở dịch trạm ngoài thành ta còn gặp được hai người, ta tranh thủ thời gian mang ngươi ra ngoài.” – Nói xong, Tiêu Bình Dương dắt tay Vĩnh Ninh công chúa, muốn đi ra ngoài điện, bỗng nhiên lại dừng bước.

    Yến Hà Thanh đứng ở cửa tẩm cung, ánh mắt chuyển đến thân thể hai người đang nằm trên đất, cuối cùng rơi vào trên thân Tiêu Bình Dương.

    Tiêu Bình Dương rút kiếm mỏng trên hông ra, bảo hộ ở phía trước Vĩnh Ninh công chúa, nàng khẽ cắn môi dưới, tựa như đang tìm lý do gì đó để giải thích.

    Yến Hà Thanh bình tĩnh đem ánh mắt chuyển đến kim ngọc rơi ra từ trong ngực thi thể trên mặt đất cùng với quần áo bị xé rách trên người Vĩnh Ninh công chúa, chỉ qua vài lần trong lòng đã đại khái đoán được chuyện gì xảy ra ở nơi này.

    Tiêu Bình Dương đè xuống bối rối trong lòng, bình tĩnh nói: “Binh sĩ nước ngươi…”

    “Nam Yến quốc ta không có binh sĩ không tuân thủ quân quy.” – Yến Hà Thanh đạm nhạt cắt lời nàng, vừa quay người rời đi vừa nói: “Nếu muốn xuất cung, phía tây không có binh sĩ trấn thủ.”

    Tiêu Bình Dương chưa từng nghĩ Yến Hà Thanh sẽ dễ dàng thả hai người các nàng rời đi, ngây ra một hồi mới thu kiếm lại: “Đa tạ.”

    “Chờ một chút!” – Vĩnh Ninh công chúa đột nhiên từ sau lưng Tiêu Bình Dương bước ra vài bước, gọi Yến Hà Thanh lại.

    Bước chân Yến Hà Thanh dừng lại, nghiêng người nhìn nàng.

    “Hoàng thượng ca ca, ngài ấy, ngài ấy thế nào?” – Bởi vì sợ nghe được tin dữ, ngực Vĩnh Ninh công chúa phập phồng, nhưng nếu không hỏi cho rõ ràng thì lại cảm thấy cực kỳ nóng ruột nóng gan.

    Đôi mắt Yến Hà Thanh hơi lạnh, hắn đứng yên mấy giây, trầm mặc quay người rời đi.

    Hắn không biết phải trả lời thế nào, bởi vì trong lòng hắn, Tiêu dư An cùng với quân vương Bắc quốc trước nay đều không phải là cùng người, mà hoàng thượng ca ca trong miệng Vĩnh Ninh công chúa, lại không chỉ đơn giản là Tiêu dư An.

    Vĩnh Ninh công chúa cùng Tiêu Bình Dương bất an nhìn nhau, Tiêu Bình Dương nắm chặt lấy tay nàng, ôn nhu nói: “Đừng lo lắng, chúng ta rời cung trước.”

    Tiêu dư An vốn cho rằng mình sẽ bị ném vào địa lao băng lãnh, kết quả khi tỉnh lại lại phát hiện bản thân đang nằm trên giường ở tẩm cung, điều này khiến hắn nhất thời có chút không tin nổi.

    Sau khi ngây ngốc qua đi, Tiêu dư An phát hiện tứ chi mình bất lực, toàn thân nóng bừng, cổ họng khô chát, hắn đưa tay sờ sờ trán, quả thật là sốt đến nóng hổi rồi.

    Năm hạn tới rồi, gần đây xui quá là xui.

    Nếu có cơ hội nhìn thấy quân vương thiếu niên Bắc quốc, Tiêu dư An thề mình nhất định phải túm lấy cổ áo hắn, vừa lắc vừa gào: Rèn luyện thân thể đi người anh em à, ngươi còn là công đấy! Nhược công là cái thứ không có tương lai! Không có tương lai!

    Cơ mà kể ra thì mình bị lạnh hơn nửa ngày cũng chỉ phát sốt, cũng không bị lạnh đến chết.

    Tiêu dư An chống người dậy ngồi tự vào giường, trên cánh tay truyền đến đau nhức thấu xương, Tiêu dư An giơ cánh tay lên trước mắt nhìn, thấy nơi mình dùng chủy thủ cắt ra đã được quấn băng vải trắng sạch sẽ.

    Đây là Yến Hà Thanh… đã hả giận rồi?

    Tiêu dư An nhẹ nhàng nhíu mày.

    Được rồi, tâm tư của nam chính ngươi đừng có đoán mò.

    Bị sốt đến đầu trướng đau, Tiêu dư An chậm rãi xuống giường, vịn bàn muốn rót cốc nước uống, hắn vừa mới rót đầy chén sứ nhỏ thì cửa tẩm cung đột nhiên bị người hung hăng đạp mở, một đại hán lưng hùm vai gấu xuất hiện ở ngoài cửa.

    Đầu tiên, đại hán đối Tiêu dư An lộ ra thần sắc ngoài cười nhưng trong không cười, sau đó đưa tay đóng cửa lại, lúc này mới chậm rãi ung dung đi đến trước mặt Tiêu dư An hỏi: “Ngươi đang làm cái gì?”

    Đối với loại người tự chọn mù mắt này, Tiêu dư An vẫn có thể bảo trì kiên nhẫn: “Uống nước.”

    “A, uống nước à.” – Đại hán quái thanh quái khí kéo dài thanh âm, đột nhiên nện một quyền lên bụng Tiêu dư An.

    Chương 86

    Đại hán thoạt nhìn khí lực không nhỏ, một quyền này dường như không hề lưu tình, đột nhiên mà tới khiến Tiêu dư An không kịp đề phòng, chỉ cảm thấy phần bụng truyền đến đau nhức kịch liệt, ngũ tạng lục phủ giống như quấy lại cùng nhau.

    Chén sứ trong tay rơi xuống đất, thanh âm vỡ nát vang lên, Tiêu dư An che bụng ngã xuống đất, chỉ cảm thấy hai mắt tối sầm, đầu váng mắt hoa, đau đến mức chỉ còn lại tiếng hít khí, vì phát sốt nên vốn dĩ hắn đã không có chút khí lực nào, cho nên chỉ có thể rơi vào tình cảnh người là dao thớt ta là thịt cá.

    Đại hán dường như cảm thấy Tiêu dư An còn chưa đủ thảm, một cước giẫm lên cánh tay bị thương của Tiêu dư An, băng vải trắng bỗng chốc bị huyết hồng lây nhiễm.

    Một tiếng hét thảm từ trong cổ họng phát ra, Tiêu dư An đột nhiên ho khan, miệng tanh nồng, khóe miệng chảy máu, toàn thân phát run.

    Đệt mợ!!

    Ông anh này, ngươi là ai vậy?

    Đây là cái kịch bản quái gì hả?

    Có phải phương thức tỉnh lại của hắn không đúng rồi không?!

    Như này thì cứ dứt khoát để ông anh kia đánh cho ngất xỉu luôn! Rồi sau đó tỉnh lại lần nữa!

    “Ngươi…” – Vẻ mặt Tiêu dư An không tốt, vừa mở miệng cổ áo đã bị người níu lại, đại hán dễ như trở bàn tay nhấc hắn lên sau đó ném lên giường.

    Sau khi cơn chóng mặt qua đi, Tiêu dư An đột nhiên cảm giác được hạ thân mát lạnh… quần lót của hắn đã bị lột xuống.

    Chỉ trong nháy mắt Tiêu dư An đã rõ ràng, trong lòng âm thầm lôi mấy câu chửi thề của tám nước ra thay nhau mà chửi.

    Fuck! ! ! N IQue tam^re! ! ! Fick! ! ! Y6/ik)a 0k! ! ! [Z^ 0| ! ! ! ! Tu puta madre! ! ! *

    Vaffanculo! ! ! *

    (*Y nguyên trong raw đó, đếch biết ổng chửi cái tiếng nước nào, t nghĩ chốt hạ thì cũng là: “Đờ mờ mờ” thôi.)

    Anh giai à!!! Hình pháp điều bốn trăm bốn mươi tám quy định, đối với địch quân không phản kháng mà nhân viên áp dụng hình phạt ngược đãi, tình tiết nghiêm trọng còn có thể bị phạt ba năm tù giam đó!

    Đại hán cười lạnh một tiếng, rút ra một cây chủy thủ: “Đừng sờ, cũng chỉ là một dao thôi.”

    “Ngươi muốn làm gì?” – Tiêu Dư An đem cỗ mùi tanh trong cổ họng nuốt xuống, trong họng ấm ách hỏi.

    “Yên tâm, sẽ không lấy mạng của ngươi, chỉ là…” – Đại hán cười tà một tiếng: “Chỉ là tiểu huynh đệ* này của ngươi có thể không bảo vệ được, ta hạ dao rất nhanh, không cần lo rằng sẽ đau đâu.”

    (*Tiểu huynh đệ = tờ rym)

    Anh hai ơi!! Ở cái nơi điều kiện chữa bệnh tồi tàn này, không có cầm máu, không có tiêu độc, một dao của ngươi hạ xuống, con mẹ nó chứ, khẳng định không còn mệnh đấy!!! Ai cho ngươi cái tự tin mà nói ra câu không lấy mạng của ngươi hả!!! Am hiểu chút về cảm nhiễm, tìm hiểu một chút về mất máu quá nhiều đi anh giai!!!

    Đại hán ho khan hai tiếng, không hiểu sao tự nhiên lại gõ gõ cột giường, lúc này mới đưa tay ấn Tiêu Dư An xuống, đột nhiên giơ chủy thủ lên, hàn quang sắc bén gần như chói mù mắt Tiêu Dư An. Thời khắc ngàn cân treo sợi tóc, cửa tẩm cung bỗng nhiên bị đẩy ra.

    “Dừng tay!!!”

    Một tiếng gầm trầm thấp từ cửa truyền đến, đại hán bị dọa, dao trong tay cũng theo đó mà rơi xuống.

    Tiết Nghiêm chắp tay sau lưng đứng ở cửa tẩm cung, trầm ổn bước vào, uy phong lẫm lẫm, căm tức nhìn đại hán.

    “Tiết tướng quân!” – Đại hán vội vàng quỳ xuống đất, âm thanh run rẩy.

    Tiêu Dư An không hiểu tình huống hiện tại là gì, hắn lại ho ra một ngụm máu, đem máu đen nhiễm lên giường, lên ngực hắn, hai tay hắn run run kéo đệm chăn qua, chỉ muốn che khuất chỗ trần trụi của mình. Thực sự hắn rất mệt mỏi, hết sức mệt mỏi, bất kể là nội tâm hay là thân thể, thể nghiệm qua loại cảm giác khắp nơi bị người chà đạp dưới lòng bàn chân này có thể triệt để khiến một người tan vỡ mất.

    “Nam Yến quốc chưa từng ngược đãi tù binh, ai bảo ngươi làm như vậy?!” – Ánh mắt Tiết Nghiêm chuyển hai vòng trên người Tiêu Dư An và đại hán, sau đó giận dữ mắng đại hán.

    “Tiết tướng quân xin bớt giận!! Là Yến hoàng tử lệnh cho ta tới thiến hắn! Tiết tướng quân tha mạng!!” – Đại hán cầu xin tha thứ.

    Bàn tay đang kéo đệm chăn của Tiêu Dư An đột nhiên dừng lại, hô hấp của hắn đình trệ, giống như đóng băng tại chỗ, giống như một gốc cây khô bị tùy ý để mưa gió tàn nhẫn ăn mòn, không có chút sinh cơ nào, không còn có thể chờ đợi mùa xuân trở về được nữa.

    Lạnh quá.

    Tiêu Dư An hơi thoáng cuộn lại thân thể, thân thể đơn bạc khe khẽ run rẩy, hắn muốn hít sâu, yết hầu lại giống như bị cái gì đó chặn lại, chỉ có thể giống như một con cá bị thiếu dưỡng khí cổ gắng mở rộng miệng để hô hấp. Có lẽ bởi vì phát sốt, ngay cả mũi cũng không thể thông khí.

    Lạnh quá, thực sự lạnh quá.

    Trước kia sao lại chưa từng có cảm giác mùa đông Bắc quốc lạnh giá như này vậy chứ?

    “Hà Thanh lệnh ngươi tới?” – Tiết Nghiêm dường như cũng cảm thấy ngoài ý muốn.

    “Đúng vậy, Tiết tướng quân!” – Đại hán nói.

    “Đi đi.” – Vẻ mặt Tiết Nghiêm hơi hòa hoãn lại: “Ngươi ra ngoài đi, đừng có tới nữa, ta sẽ đến nói chuyện với Hà Thanh.”

    Đại hán vui mừng quá đỗi, vội vàng đứng dậy rời đi.

    Tiết Nghiêm thở dài, đứng ở bên giường nói: “Quân vương Bắc quốc, có yêu cầu gì không?”

    Người trên giường không trả lời, tay phải hắn nắm chặt lấy đệm chăn, đầu ngón tay trắng bệch vì khắc chế cùng kiềm chế mà vẫn còn đang run nhè nhẹ. Không qua bao lâu, hắn vậy mà lại bật cười, tiếng cười kia cực kỳ trào phúng, cực kỳ phóng túng, còn chưa cười được hai tiếng thì đã vì bệnh tật mà đột nhiên ho khan. Tiếng ho khan xen lẫn với tiếng cười làm khóe mắt hắn đỏ lên, chật vật không chịu nổi, mất mặt cùng xấu hổ.

    Tiết Nghiêm kiên nhẫn đứng đợi một hồi, sau đó chắp tay quay người rời đi.

    Chương 87

    Cũng không biết trải qua bao lâu, cuối cùng người trên giường cũng có động tác.

    Tiêu dư An chịu đựng đau đớn, chậm rãi mặc lại y phục cho tỉnh tề, một lần nữa chống người dậy ngồi dựa vào giường, vải trắng trên cánh tay cột lấy vết thương, lúc này thít chặt vào trong máu thịt, máu đã khô lại làm vải trắng dính chặt vào miệng vết thương. Tiêu Dư An muốn tháo ra cũng không được mà không tháo cũng không được, thế nên đành mặc kệ không thèm để ý tới nữa, mắt không thấy tâm không phiền.

    Đau, chỗ nào cũng đau, đầu đau tay đau, tim gan tỳ phổi thận dạ dày đau, trái tim cũng đau, một lần đập lại một lần đau đớn.

    Tiêu Dư An cuộn tròn thân thể, dùng cánh tay không bị thương ôm lấy đầu, muốn cân nhắc một chút những chuyện sau này, nghĩ như vậy, nhịn không được lại buột miệng chửi thề một câu.

    Ngẫm lại thì trước khi hắn xuyên qua, dù sao cũng là một người hào hoa phong nhã, một tổng tài bốn tốt tuổi trẻ tài cao, kết quả chưa kịp nhìn thấy chủ nghĩa xã hội được xây dựng hoàn chỉnh, chưa kịp xem hết bản tin thời sự, chưa kịp nhìn thấy bóng đá nước nhà đoạt cúp vô địch thế giới, chưa biết nguyên nhân dẫn đến sự sịp đổ của lượng tử thì đã bị bệnh nan y.

    Được thôi, một khi đã xuyên thư, dù sao cũng không thể không đem vài chỗ mấu chốt thay đổi chút, không thể coi như không biết với những chuyện trước sau gì cũng xảy ra được.

    Sau đó vì sống sót mà liều mạng giữ gìn mối quan hệ với nam chính.

    Được thôi, hiện tại nam chính đúng thực là không muốn tính mạng của hắn.

    Nam chính muốn thiến hắn!!!

    Lúc đầu Tiêu Dư An cho rằng kết cục thảm nhất là giống như trong sách, bị nam chính xẻo cho đến chết, cho nên mình đã là vò mẻ không sợ sứt, cải biến kịch bản.

    Không ngờ tới còn có càng thảm hại hơn!!!

    Tiêu Dư An đã đọc qua nguyên tác, hắn biết Yến Hà Thanh có bao nhiêu ẩn nhẫn, cũng biết Yến Hà Thanh hận Bắc quốc nhiều thế nào, nhưng hắn thật không nghĩ tới trước đây khi ở bên người hắn, Yến Hà Thanh lại có thể đem thù hận ẩn tàng đến mức hoàn mỹ như vậy.

    Kỳ thực, từ lúc mình đưa ra đề nghị để hắn đến Cảnh Dương cung, Yến Hà Thanh cũng đã đem cừu hận chôn ở trong đáy lòng rồi nhỉ? Cảm thấy căn bản là mình đang muốn vũ nhục hắn, bức hắn trở thành cấm luyến nhỉ?

    Đoán chừng, sau khi mình bị thiến, thật đúng là có thể lưu lại một cái mạng, ở trong cung, bên cạnh nam chính hắn làm một nô bộc ti tiện, cũng giống như lúc trước mình để Yến Hà Thanh làm thị vệ của mình vậy.

    Thôi được rồi, không biết người biết ta thì trách gì chứ.

    Chưa từng nghĩ tới tất cả ý tốt của mình đều sẽ bị Yến Hà Thanh hiểu sai, Tiêu Dư An bị cảm giác thất bại vây lấy, nhắn nhịn xuống đau xót nháy mắt dâng lên trong đáy lòng, cắn chặt răng, gắng gượng đi rót cho mình chén nước uống. Kết quả vừa rót được nửa chén, cửa tẩm cung đột nhiên bị người đẩy ra, Tiêu Dư An ngẩng đầu nhìn sang, sau đó tay run lên một cái, chén sứ rơi xuống đất vỡ nát.

    Thôi đi, hôm nay nước này, mình tốt nhất đừng nghĩ đến uống làm gì.

    Tiêu Dư An thu hồi ánh mắt, chống bàn ngồi xổm người xuống, muốn đi nhặt mảnh vỡ của chén sứ lên, không để ý lại bị mảnh vỡ cắt vào tay, máu tươi dính lên mảnh vỡ, đâm vào đầu ngón tay của Tiêu Dư An, đâm đến khiến hắn đau đớn.

    Âm thanh bước chân người nọ đột nhiên gấp rút, Tiêu Dư An phảng phất giống như không nghe thấy, hắn đứng dậy nhìn qua đầu ngón tay mình, ánh mắt tan rã, chỉ cảm thấy tối tăm phiền muộn như dời sông lấp biển đè xuống hắn, ép đến khiến hắn không thở nổi.

    Nhìn hắn mà xem, thực sự là mất mặt, hắn không bảo vệ được mẹ, không trị được bệnh cho em trai, không gánh nổi Bắc quốc, Hồng Tụ vì hắn mà chết, Lý Vô Định vì hắn mà bỏ mạng, mà hắn bất luận là liều mạng đến cỡ nào, cố gắng đến cỡ nào cũng vẫn không thể làm được gì, không cứu được bất kỳ ai.

    Không thèm nghĩ nữa.

    Tiêu Dư An vươn tay, vừa nhổ mảnh vỡ ở đầu ngón tay ra, vừa hướng Yến Hà Thanh nói: “Yến Hà Thanh, ngươi giết ta đi, như thế này thực sự chẳng có ý nghĩa gì cả.”

    Bước chân Yến Hà Thanh hơi ngưng lại, dừng ở trước mặt Tiêu Dư An, nỗi khổ sở từ từ tràn ra từ giữa môi Yến Hà Thanh đến trái tim hắn, Yến Hà Thanh nhìn vào đôi mắt của Tiêu Dư An, đôi con ngươi vẫn luôn dịu dàng mang cười giờ đây chỉ còn lại tĩnh mịch, tựa như một đống lửa đã đốt sạch, lạnh lẽo mà cô đơn.

    Yến Hà Thanh đã cực kỳ lâu không nhìn thấy nụ cười của Tiêu Dư An, hắn tưởng niệm đến phát cuồng, khát vọng đến muốn nổi điên, nhưng bây giờ dù hắn có quỳ xuống khẩn cầu Tiêu Dư An cười với hắn một lần nữa cũng không có tư cách.

    “Ngươi không cần phải như vậy…” – Yến Hà Thanh cụp mắt, giọng nói ấm ách: “Ngươi có thể sống sót, ở lại bên cạnh ta, ta…”

    Tiêu Dư An đột nhiên cười ra tiếng, tiếng cười đánh gãy lời nói của Tiêu Dư An, âm điệu cực kỳ châm chọc.

    Quả nhiên, hắn đoán không sai, Yến Hà Thanh muốn đem những vũ nhục mà trước kia mình để hắn làm cấm luyến và thì vệ trả lại gấp mười lần.

    Tiêu Dư An nói: “Vậy còn không bằng cứ giết ta đi.”

    Yến Hà Thanh thống khổ nhắm mắt lại, Tiêu Dư An thà rằng chết cũng không muốn lưu lại bên cạnh hắn?

    Đúng vậy, hắn không phải đã sớm liệu được sao? Liệu đến việc Tiêu Dư An sẽ căm ghét mình, ghi hận, chán ghét, Tiêu Dư An hiện tại không muốn nhìn thấy nhất, nhất định chính là mình.

    Đây không phải là đáng đời hắn sao?

    Trầm mặc quấn lấy hai người rất lâu, trong lòng hai người tựa hồ chỉ còn lại duy nhất một ý niệm.

    Sao lại biến thành thế này, sao lại biến thành thế này chứ.

    Yến Hà Thanh hít sâu một hơi, chậm rãi mở mắt nói: “Triệu công công, chết rồi.”

    Bả vai Tiêu Dư An run lên một cái.

    “Vĩnh Ninh công chúa bình an vô sự, không cần lo lắng, ta… đi trước, ngươi… nghỉ ngơi thật tốt.”

    Ánh mắt Yến Hà Thanh cứ mãi đặt ở vết thương trên cánh tay Tiêu Dư An, cực kỳ cố gắng kiềm chế xúc động muốn tiến lên của mình, quay người rời đi.

    Mắt thấy Yến Hà Thanh đã rời đi, tay Tiêu Dư An run run đi rót nước uống cho mình.

    Thì ra Triệu công công đã chết rồi, giống hệt như trong nguyên tác, Yến Hà Thanh cũng không vì mình tự hại chính mình mà thủ hạ lưu tình.

    Lần này, rút cuộc Tiêu Dư An cũng đem chén sứ rót đầy nước, đưa đến bên miệng uống.

    Thế nhưng là, nước này uống vào, lại mặn.

    Chương 88

    Mỗi một nhân sĩ thành công! Đều có một bộ lý luận quy hoạch tương lai!

    Có mục tiêu! Mới có động lực!

    Có kế hoạch! Mới có hiệu suất!

    Làm một tổng tài! Tiêu Dư An hắn mặc dù không dính nổi hai chữ bá đạo, nhưng mà dù sao năm đó hắn cũng là một nhân sĩ thành công! Bết rõ tầm quan trọng của tầm nhìn lâu dài!

    Tiêu Dư An ban đêm một mình không ngủ được, cuộn chân ngồi ở trên giường, một tay chống đầu nghĩ sau này mình nên làm cái gì.

    Tiêu Dư An cảm thấy hắn hẳn là phải định vị mục tiêu nhỏ trước, tỉ như là bình an vượt qua đêm nay.

    Sau đó hắn liền bị tập kích vào ban đêm.

    Được rồi! Có thể đừng có dùng hành động thực tế nói với mình là: Kế hoạch không đuổi kịp biến hóa không!!!

    Tiêu Dư An còn đang chống đầu suy nghĩ, hai mắt mở trừng trừng nhìn thấy hai người áo đen lật cửa sổ nhảy vào.

    Phỏng chừng là không nghĩ tới Tiêu Dư An còn chưa có ngủ, hai người áo đen vừa vững vàng hạ xuống, ngẩng đầu lên, đột nhiên ngây ra tại chỗ.

    … Vì cái khỉ gì mà hai người các ngươi lại bị ta dọa, hai người mới là người đến dạ tập đó, mấy người đi tập kích ban đêm các ngươi đều không cần mặt mũi như vậy à?

    Tiêu Dư An ngồi thẳng người lên, nhìn người áo đen bên trái, lại nhìn người áo đen bên phải, há mồm vừa muốn mở miệng thì một người đã xông đến.

    “Các ngươi… ặc ặc.” – Tiêu Dư An còn chưa kịp nói gì đã bị người áo đen kia che miệng.

    Chờ một chút! Ta không có ý định kêu người đâu! Ta chỉ muốn cùng các ngươi giao lưu trao đổi thôi! Có chuyện gì có thể bình tĩnh mà nói được không! Câu thông mới có thể giải quyết vấn đề! Bạo lực không thể đạt được gì đâu!

    Một người áo đen khác bước nhanh tới, giật miếng vải che mặt màu đen xuống một cái: “Hoàng thượng đừng sợ, là ta, chúng ta tới cứu ngài.”

    Rõ ràng ngoài ý liệu, nhưng lại nằm trong dự liệu, Dương Liễu An nhìn thấy toàn thân trên dưới Tiêu Dư An đều bị thương, hai con ngươi phát hồng, thanh âm mang theo bi thương: “Hoàng thượng, vi thần tới chậm, ngài chịu khổ rồi, vi thần mang ngài ra ngoài.”

    “Liễu An, quả thật là ngươi!” – Nhãn tình Tiêu Dư An sáng lên.

    “Thời điểm tách ra, hoàng thượng đã cùng vi thần ước định, vi thần ngày ngày để ở trong lòng, đợi đến tháng hai, vội vàng chạy đến, không nghĩ tới… không nghĩ tới Bắc quốc lại…” – Bi ai trong mắt Dương Liễu An lại sâu thêm ba phần, hắn còn chưa nói xong, một người áo đen khác đã tiến đến làm cái thủ thế đi mau.

    “A đúng rồi, hoàng thượng, chúng ta trước rời đi đã, mới nãy lúc chúng ta vào, binh lính tuần tra bên ngoài rất ít, không cần lo lắng có nguy hiểm.” – Dương Liễu An đưa tay muốn cõng Tiêu Dư An lên.

    “Chờ một chút.” – Tiêu Dư An tự mình chống đỡ cột giường đứng lên, hắn đi đến bên cạnh bàn, từ trong ngực lấy ra một cái hộp gỗ nhỏ, trong hộp gỗ lẳng lặng nằm một cây trâm bạch ngọc, một cây trâm hồng sắc, còn có một đoạn dây cột tóc màu xám, giống như đang nói những đoạn thời gian đã từng xảy ra, hôm nay đã sớm cảnh còn người mất.

    Tiêu Dư An lấy từ trong hộp gỗ ra cây trâm bạch ngọc, ánh mắt của hắn ảm đạm, đem trâm bạch ngọc cầm ở trong tay cẩn thận vuốt ve, sau đó không chút do dự đặt lên bàn.

    “Hoàng thượng?” – Dương Liễu An nhẹ giọng gọi.

    Tiêu Dư An đem cây trâm màu son cùng với dây cột tóc cho vào trong hộp, một lần nữa thả vào trong ngực, quay đầu nói với Dương Liễu An: “Liễu An, ta đã không còn là hoàng thượng, ta cũng không còn là quân vương Bắc quốc, ta…”

    Thanh âm Tiêu Dư An giảm dần, hắn đứng tại chỗ, nhìn quanh từng góc tẩm cung, đây không phải là không nỡ bỏ, mà là một loại cảm khái: Sống sống chết chết, đúng đúng sai sai, ai đúng ai sai. Sau khi nhìn quanh một lượt, Tiêu Dư An đột nhiên nở nụ cười, nhanh chân đi đến cửa sổ: “Đi! Chúng ta đi!”

    Chương 89

    Ba người nương theo bóng đêm lặng lẽ núp ở chân tường, trên người Tiêu Dư An đang bị thương, còn phát sốt, trong lúc chạy trốn lại không được dây dưa, thật không khỏi khiến người ta cảm khái dục vọng cầu sinh lớn hơn hết thảy.

    Đại khái nguyên nhân là do binh sĩ Nam Yến quốc vừa mới chiếm được hoàng thành không lâu cho nên tẩm cung của Tiêu Dư An có rất ít binh sĩ, ba người chạy trốn vô cùng thuận lợi.

    Dương Liễu An một đường đi theo phía sau người Tiêu Dư An, thần kinh căng chặt, nín thở quan sát tình huống xung quanh, mà người áo đen kia thì lặng yên không một tiếng động đi ở phía trước dò đường, dáng người mạnh mẽ, võ lực bất phàm.

    Tiêu Dư An nhịn không được nhìn người này thêm hai lần.

    Hắn thực sự đoán không ra đây là ai.

    Tiêu Dư An vốn cho rằng người áo đen này là Hiểu Phong Nguyệt, nhưng mà nghĩ lại, Hiểu Phong Nguyệt vốn là một nhạc công văn nhã, cho dù muốn báo ân cũng không thể làm ra loại chuyện đi theo cho vướng tay vướng chân này.

    Vậy người áo đen trước mắt này rốt cuộc là ai?

    Chẳng lẽ là bằng hữu mà Dương Liễu An vừa mới quen biết? Vậy mà có thể cam tâm tình nguyện đi đến hoàng cung nguy cơ trùng trùng này cứu người, thực sự có thể nói là sinh tử chi giao.

    Ba người thuận lợi chạy trốn ra khỏi hoàng cung, Dương Liễu An đè thấp thanh âm nói với Tiêu Dư An: “Hoàng thượng, cửa thành hiện tại có trọng binh của Nam Yến quốc trấn giữ, trước tiên chúng ta đến ngoại ô tìm chỗ nghỉ chân, sáng mai cải trang thành dân chạy nạn chạy ra khỏi thành. Dịch trạm bên ngoài thành có xe ngựa ta đã chuẩn bị sẵn, chỉ cần có thể ra khỏi thành, hết thảy đều không đáng lo.”

    Chủ nghĩa hành động không hổ là chủ nghĩa hành động! Quá đáng tin cậy!

    Tiêu Dư An gật gật đầu, đi theo Dương Liễu An cùng với người áo đen đi đến một miếu thờ đổ nát ở ngoại ô, phỏng chừng là do chiến tranh cho nên hương khói trong miếu bị gián đoạn, tất cả hòa thượng cũng đã đều rời đi, chỉ còn lại mấy viên gói nát cùng với mấy pho tượng tràn đầy tro bụi.

    Dương Liễu An đi đến phía trước nhẹ nhàng gõ ba tiếng, không quá một lát, cửa miếu nương theo âm thanh ken két nặng nề mà từ từ mở ra một bên cửa, Hiểu Phong Nguyệt nhô nửa đầu ra, sau khi nhìn thấy ba người thì khẽ thở ra một hơi, sau đó vội vàng mở toàn bộ cửa, đón cả ba vào.

    Tiêu Dư An vừa đi vào trong miếu, bất thình lình có một thân ảnh phóng tới chỗ hắn. Tiêu Dư An bị dọa đến lui lại một bước lại bị người kia túm lấy, gắt gao ôm chặt.

    “Hức hức hức, hoàng thượng ca ca, người không làm sao hết! Quá tốt rồi, người không bị sao hết!” – Vĩnh Ninh công chúa ôm lấy eo Tiêu Dư An, thanh âm nghẹn ngào mừng rỡ, kích động không muốn buông tay. Hơi thở của Tiêu Dư An hòa hoãn lại, ôn hòa cười cười, đưa tay trấn an vỗ vỗ lưng Vĩnh Ninh công chúa: “Ta không sao, ta không sao, ngươi…”

    Ôi đệt, sao ngươi lại ở chỗ này thế???!!!???

    Bất ngờ phục hồi lại tinh thần, Tiêu Dư An nghẹn họng nhìn trân trối, phảng phất như bị một đạo sấm sét bổ trúng, ngoại trừ đứng ngốc tại chỗ thì không biết phải làm ra phản ứng gì.

    Vì sao Vĩnh Ninh công chúa lại ở chỗ này!!

    Tại sao ở chỗ này!!

    Ở chỗ này!

    Chỗ này!

    A????

    Chẳng lẽ lúc này nữ chính không nên ở trong cung điện, cùng nam chính vướng mắc dây dưa, tới tới lui lui, nói chuyện yêu đương, kéo kéo tay nhỏ, cuối cùng mặc sức mà tưởng tượng tương lai sau này sao?

    Ở chỗ này làm khỉ gì!?

    Đây chẳng phải là không hề xoắn xuýt, dứt khoát rõ ràng bỏ trốn luôn sao? Đoạn tình cảm ngược luyến tình thâm vừa mới được viết ra đã rất được hoan nghênh đâu???

    Cả đôi các ngươi thực sự rất biết chơi đó!

    “Hoàng thượng ca ca, người bị thương rất nặng.” – Vĩnh Ninh công chúa kéo kéo cánh tay Tiêu Dư An, nhìn vết thương trên cánh tay hắn, ngữ khí sốt ruột lại đau lòng.

    “Đừng vội.” – Người áo đen trước đó vẫn luôn không lộ mặt ở bên cạnh kéo xuống miếng vải đen che mặt bước ra: “Ở đây có thuốc trị thương, thủ hạ của ta cũng có người tinh thông y thuật.”

    Lần này Tiêu Dư An không thèm ngây ra nữa.

    Hắn trực tiếp ngừng thở luôn.

    Ôi đệt!!!

    Vì sao nữ thứ hai Tiêu Bình Dương cũng ở chỗ này!!!

    Cái này, cái này, cái này, cái này mẹ nó là cái loại kịch bản ma huyễn gì thế!!!

    Phỏng chừng là cảm thấy tam quan của Tiêu Dư An còn chưa đủ nổ tung, Tiêu Bình Dương lại nói: “Ban đầu ta cũng không định sẽ làm rõ sớm như vậy, nhưng mà nghe Vĩnh Ninh nói, Bắc quốc quân thượng đã biết được chuyện của hai chúng ta, đã như vậy, vậy thì ta cũng dứt khoát nói rõ luôn. Ta cùng Vĩnh Ninh lưỡng tình tương duyệt, hi vọng quân thượng có thể yên tâm để Vĩnh Ninh và ta được ở bên nhau.”

    Tiêu Dư An hỏi Tiêu Bình Dương: “Ngươi cùng ai lưỡng tình tương duyệt?”

    Tiêu Bình Dương sững sờ nhưng vẫn trả lời: “Vĩnh Ninh.”

    Tiêu Dư An quay đầu lại hỏi Vĩnh Ninh công chúa: “Ninh Nhi, ngươi cùng nàng lưỡng tình tương duyệt?”

    “Đúng vậy, hoàng thượng ca ca không phải đã sớm biết rồi sao? Còn để cho ta cùng nàng ở bên nhau.” – Vĩnh Ninh công chúa vui vẻ ra mặt.

    Tiêu Dư An quay đầu hỏi Dương Liễu An: “Lưỡng tình tương duyệt là có ý gì?”

    Vẻ mặt Dương thị vệ đờ ra, vò đầu: “Hoàng thượng… không phải ý nghĩa chính là cả hai người yêu thương lẫn nhau sao?”

    Lợi hại, không bị bệnh, max điểm giải thích.

    Dĩ nhiên là không có vấn đề, vậy…

    Vậy! chính! Là! Do! Mình! Xuyên! Vào! Một! Quyển! Sách! Giả! Rồi!!!

    Cái! Này! Chính! Là! Đồng! Nhân! Văn! Phải! Không! Kịch bản nguyên tác xoay ba trăm sáu mươi độ bay lên trời rồi nổ tung luôn rồi đúng không?!

    Nữ chính cùng với nữ thứ hai lại ở bên nhau? Vậy nam chính thì sao!! Nam chính hắn không cần mặt mũi nữa sao!!!

    Ta là ai! Đây là đâu! Cái kịch bản này sao lại mặn quá thế này!!!

    Chương 90

    Lúc Tiêu Dư An từ trong khiếp sợ lấy lại tinh thần thì đã ngồi ở chính điện miếu hoang, trước mặt hắn đốt một đống lửa, cánh tay lại lần nữa được bôi thuốc băng bó kỹ càng.

    Bốn phía vây quanh là bảy tám nữ tử suất khí mặc y phục dạ hành, tất cả đều là thuộc hạ của Tiêu Bình Dương.

    Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt đang ở bên kia đại điện bắc nồi cháo, Vĩnh Ninh công chúa cùng với Tiêu Bình Dương rúc vào một chỗ với nhau ở một góc khuất, bọc lấy ngoại bào thật dày, ngủ thật an tường.

    Tiêu Dư An quay đầu hỏi một nữ tử Tây Thục quốc đang ôm kiếm: “Xin hỏi, vì sao các ngươi lại ở chỗ này?”

    Tiểu tỷ tỷ Tây Thục quốc thành thục ngắn gọn trả lời, còn đem toàn bộ những chuyện mà Tiêu Dư An muốn hỏi tiếp theo đều nói hết: “Công chúa chúng ta nghe nói hai nước giao chiến, lo lắng công chúa nước ngươi xảy ra chuyện cho nên ngàn dặm xa xôi chạy đến, sau đó ở dịch trạm ngoài hoàng thành ngẫu nhiên gặp được thị vệ của ngươi, thế là bàn bạc cùng nhau cứu người.”

    Tiêu Dư An nói cám ơn sau đó xoay người, nhìn đống lửa cháy hừng hực ôm đầu suy nghĩ cái kịch bản mê huyễn này đến cùng là bắt đầu bị lệch từ chỗ nào.

    Sau đó hắn phát hiện, từ sau khi hắn xuyên đến, kịch bàn hình như không còn đi theo lộ tuyến chính nữa.

    Thế là, Tiêu Dư An lại bắt đầu ôm đầu suy nghĩ đến kịch bản nguyên tác.

    Nghĩ nghĩ một hồi, cảm thấy quả thật là không hợp lý.

    Trước tiên không đề cập đến nguyên tác, cách ở bên nhau của Yến Hà Thanh cùng với Tiêu Bình Dương bình tĩnh một cách kỳ dị, không giống với những em gái khác trong hậu cung của Yến Hà Thanh, phải cưa cẩm, phải thông đồng, phải phong hoa tuyết nguyệt. Tiêu Bình Dương trong kịch bản toàn bộ đều là phụ tá triều chính, quản lý hậu cung.

    Cứ túm lại một chi tiết nào đó trong kịch bản ra nói, hiện tại cảm thấy đúng là có chút không ổn.

    Trong nguyên tác, Tiêu Bình Dương cùng với Vĩnh Ninh công chúa chưa từng gặp mặt, nhưng mà Tiêu Bình Dương biết trong lòng Yến Hà Thanh giữ gìn hình bóng một công chúa tựa như ánh trăng sáng. Một ngày nào đó, Yến Hà Thanh ngắm chân dung của Vĩnh Ninh công chúa, nhìn vật nhớ người, đúng lúc đó Tiêu Bình Dương đi vào, nhìn thấy chân dung có hỏi một câu: “Đây chính là nàng?”

    Yến Hà Thanh gật gật đầu, không nói chuyện.

    Tiêu Bình Dương cẩn thận ngắm nửa ngày, nhẹ nói: “Nàng thật xinh đẹp.”

    Phải biết rằng trước đó đối với những em gái trong hậu cung của Yến Hà Thanh, nàng chưa từng nhắc tới một lời.

    Ban đầu đoạn kịch bản này ở khu bình luận bị tranh cãi rất lâu, có người nói đây là do Tiêu Bình Dương đang ghen, có người lại nói đây chính là bằng chứng chứng tỏ Tiêu Bình Dương không thích Yến Hà Thanh, bởi vậy cho nên mới có thể không hề do dự mà khen ngợi ánh trăng sáng trong lòng Yến Hà Thanh là xinh đẹp.

    Tiêu Dư An nhìn hai nữ tử đang dựa sát vào nhau ngủ say, lại nghĩ đến kịch bản nguyên tác, chỉ muốn trở lại thế kỷ hai mươi mốt bắt lấy tác giả, sau đó túm cổ áo hắn mà hô to một câu: Con mẹ nó, ông rút cuộc là muốn biểu đại điều gì hả!!!

    Nhiệt độ không khí lúc sáng sớm ở Bắc quốc thấp, Tiêu Bình Dương đến từ Tây Thục quốc cho nên không quen với thời tiết rét lạnh, nàng mím môi rụt rụt thân thể, chỉ khẽ động như thế đã khiến Vĩnh Ninh công chúa tỉnh giấc. Vĩnh Ninh công chúa xoa xoa mắt, cẩn thận kéo cao ngoại bào lên cho Tiêu Bình Dương, lại cẩn thận thay nàng chỉnh lại, sau đó cọ cọ tiến vào trong ngực nàng, ôm lấy người đang sợ lạnh kia lần nữa thiếp đi.

    Tiêu Dư An đem hết thảy thu vào trong mắt, đột nhiên bình thường trở lại.

    Kịch bản chênh lệch cách xa vạn dặm với nguyên tác thì sao? Ai thèm quản trong nguyên tác hắn muốn biểu đạt điều gì, chỉ cần Vĩnh Ninh công chúa có thể bình an, hạnh phúc khỏe mạnh, những chuyện khác đâu còn quan trọng nữa?

    Không hiểu sao Tiêu Dư An đột nhiên lại nghĩ đến đoạn đối thoại với Yến Hà Thanh trước khi chạy trốn.

    Đó là lý do vì sao Yến Hà Thanh nói với mình, Vĩnh Ninh công chúa không có chuyện gì, mà không phải là yên tâm, sau này muội muội ngươi cứ giao cho ta, thì ra đơn thuần chỉ là muốn cho mình yên tâm mà thôi?

    Nhắc đến Yến Hà Thanh… kể ra cũng có chút thảm, đại lão bà cùng nhị lão bà cùng nhau chạy mất, khó trách lúc nói chuyện, cảm giác tự hồ mang theo một tia bị vứt bỏ.

    Tinh thần sa sút? Ra là do bị lão bà chê?

    Tiêu Dư An còn đang suy nghĩ, đột nhiên có một khuôn mặt kề sát vào, Vĩnh Ninh công chúa nháy mắt mấy cái hỏi: “Hoàng thượng ca ca, người đang suy nghĩ gì đó, sao lại nghiêm túc như vậy.”

    Tiêu Dư An co đầu lại, cũng không nghĩ nhiều đã thốt ra: “Yến Hà Thanh.”

    Chẳng biết tại sao, Tiêu Dư An cảm thấy đột nhiên toàn bộ bầu không khí trong miếu đổ nát yên tĩnh mất một giây.

    Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt nhìn hắn, sau đó liếc nhau, thở dài một hơi, tất cả đều là biểu lộ tạo hóa trêu người, Tiêu Bình Dương thì ho nhẹ hai tiếng, muốn nói lại thôi.

    Tiêu Dư An còn chưa kịp phản ứng lại, chỉ thấy Vĩnh Ninh công chúa đột nhiên đỏ cả vành mắt, cầm thật chặt lấy tay mình: “Hoàng thượng ca ca, đừng nghĩ tới hắn nữa, có được không, có được hạnh phúc phải đánh mất tính mệnh, thiên hạ rộng lớn như vậy, người nhất định sẽ gặp được người tốt hơn.”

    Cái gì? Vụ gì đây? Chờ, chờ một chút?! Có phải là hiểu lầm gì đó rồi không?

    Tiêu Dư An cạn lời hỏi trời xanh: “Không phải, ta…”

    “Được rồi, hoàng thượng ca ca, chúng ta không thèm nói đến hắn nữa, chúng ta nói chuyện khác có được không?” – Vĩnh Ninh công chúa cố gắng nở nụ cười, tựa hồ muốn lây nhiễm cho Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An: “Chờ một chút, ta.”

    Tiêu Bình Dương đứng dậy đi tới: “Bắc quốc quân thượng, bên ngoài trời đã sáng, chúng ta chuẩn bị một chút đi.”

    Tiêu Dư An: “Ta không phải đối với hắn…”

    “Hoàng thượng, cháo nấu xong rồi, mời nhân lúc còn nóng mau tới ăn, mọi người cũng tranh thủ thời gian đến đây đi.” – Hiểu Phong Nguyệt ở đầu bên kia đại điện ôn nhu khẽ gọi.

    Thế là một đám người phần phật phần phật vây lại.

    Tiêu Dư An: “…”

    Có thể nghe ta giải thích một chút có được không hả!!!

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao