Xuyên thành vai ác phải sống làm sao – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao

    Chương 91

    Sau khi dùng cháo loãng đơn giản lấp bụng, mọi người bắt đầu thương lượng đối sách để trốn ra khỏi hoàng thành. Đối với những bách tính muốn rời khỏi hoàng thành, Nam Yến quốc cũng không hà khắc, quy định ban ngày có thể rời đi.

    Bởi vì nhân số quá nhiều, mọi người quyết định chia thành hai nhóm để rời đi, Tiêu Bình Dương mang theo Vĩnh Ninh công chúa đi trước, sau đó là Tiêu Dư An cùng với Dương Liễu An và Hiểu Phong Nguyệt ngụy trang thành ba huynh đệ chạy nạn, cuối cùng sẽ hội họp ở dịch trạm bên ngoài hoàng thành.

    Điều khiến mọi người lo lắng nhất chính là Tiêu Dư An, chuyện hắn bỏ trốn khỏi cung điện hẳn là đã sớm bị phát hiện, nhưng mà mới nãy lúc tiểu tỷ tỷ thị vệ ra ngoài thám thính một vòng cũng không thấy bố cáo truy nã, không biết Yến Hà Thanh dự định làm gì, chỉ có thể đi một bước tính một bước.

    Tiêu Dư An thay một thân quần áo cũ rách, lại dùng bụi đất đem mặt mình bôi đến mức không nhận ra nguyên trạng, Tiêu Bình Dương nhìn thấy, hỏi: “Có cần phải làm quá vậy không?”

    Tiêu Dư An dùng nước giếng soi soi: “Hình như có chút.”

    Nhưng mà không che không được, thị vệ nhìn thấy cái bộ dáng da mịn thịt mềm này của hắn, nhất định sẽ sinh nghi.

    Tiêu Bình Dương dùng ngón trái cùng ngón trỏ vê cằm, nghĩ một lát nói: “Hay là ngài giả nữ đi.”

    Tiêu Dư An: “Cái gì?”

    Tiêu Bình Dương tìm tiểu tỷ tỷ thị vệ lấy một bộ váy ngắn màu xám vá chằng vá đụp sau đó đưa cho Tiêu Dư An: “Bắc quốc quân thượng, bảo mệnh quan trọng hơn.”

    Tiêu Dư An: “…”

    Đạo lý này ta hiểu, nhưng sao ngươi lại phải nén cười.

    Được rồi được rồi, chạy trốn quan trọng hơn, không thể vì mình mà liên lụy đám người bọn họ được.

    Tiêu Dư An đưa tay nhận lấy cái váy màu xám kia, đem thay, quân vương Bắc quốc dung mạo nhu mỹ, thân thể thon gầy, mặc như vậy nhìn qua đúng thật là không có điểm gì đáng nghi.

    Tiểu tỷ tỷ thị vệ xem xét Tiêu Dư An nửa ngày, đưa tay bện cho hắn cái bím tóc nhỏ.

    Tiêu Dư An: “…”

    Vĩnh Ninh công chúa thay xong y phục đi ra, nhìn thấy Tiêu Dư An, đầu tiên là kinh hãi không dám nói lời nào, lúc tỉnh táo lại mới nói: “Vị tỷ tỷ này thật xinh đẹp.”

    Tiêu Dư An nghĩ nghĩ, vuốt cuống họng õng à õng ẹo trả lời: “Muội muội nói đùa, không dám so sánh với muội muội.”

    Vĩnh Ninh công chúa lập tức che miệng cười.

    Tiêu Bình Dương nhếch miệng, sau đó ghét bỏ nói: “Ngài tốt nhất là cứ giả câm đi, há miệng ra cái là lộ tẩy.”

    Tiêu Dư An buông buông tay, lẩm bẩm một mình: “Đâu còn cách nào khác, kích thích tố nam khiến ta có hầu kết mà.”

    Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt từ bên ngoài miếu hoang đi vào, Dương Liễu An nói: “Giữa trưa thủ vệ thay ca, chúng ta thừa dịp hiện tại nhanh chóng ra ngoài, hoàng thượng???”

    Tiêu Dư An thấy Dương Liễu An bị cách ăn mặc như nữ tử của mình dọa đến hồn phi phách tán, đột nhiên cảm thấy buồn cười, thế là chống nạnh quay người lên đường: “Dương đại ca, làm sao thế? Ngay cả tiểu muội ta đây mà ngươi cũng không nhận ra?”

    Dương Liễu An bỗng nhiên lùi ra phía sau mấy mét.

    Tiêu Dư An ôm bụng cười to, các tiểu tỷ tỷ thị vệ Tây Thục quốc cũng không nhịn được che miệng cười trộm, bốn phía bầu không khí vui sướng, không hề có chút cảm giác khốn khổ khi chạy nạn nào.

    Hiểu Phong Nguyệt che miệng cười xong, tiến lên ôn nhu nói khẽ: “Tiểu muội đừng sợ, đại ca nhị ca nhất định sẽ cứu ngươi ra ngoài.”

    Tiêu Dư An gật gật đầu, những đè nén nhiều ngày nay vẫn vây ở đáy lòng cũng dần dần tán đi.

    Việc này không nên chậm trễ, mười mấy người vội vàng đi tới phía dưới cổng thành, Tiêu Bình Dương cùng Vĩnh Ninh công chúa rời đi trước, thủ vệ ngăn hai người lại chỉ hỏi vài câu sau đó thì thả đi, nhìn qua có mười phần thuận lợi.

    Mắt thấy đã đến phiên ba người huynh “muội” chạy nạn, Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt đem Tiêu Dư An nửa giấu nửa bảo vệ ở sau lưng, theo đám người ra khỏi thành chậm rãi đi về hướng ngoài thành.

    Thị vệ thủ thành theo thường lệ ngăn ba người lại hỏi: “Mấy người?”

    “Vị quan gia này, ta cùng đại ca, còn có muội muội, ba người.” – Hiểu Phong Nguyệt khẩn trương nắm lấy cổ tay Dương Liễu An, nhưng vẻ mặt lại hết sức trầm ổn.

    “Trước kia nhà ở đâu?”

    “Phía tây ngoại thành.”

    Thị vệ thủ thành quét qua ba người một chút, chỉ vào Tiêu Dư An: “Ngươi, ngẩng đầu lên nhìn xem.”

    Tâm ba người gần như nhảy lên tới cổ họng, Tiêu Dư An chậm rãi ngẩng đầu, trên mặt hắn bôi đầy bùn đất, cũng không dễ nhìn ra nguyên bản.

    Thị vệ thủ thành gật gật đầu, lại hỏi mấy vấn đề đơn giản, vung tay lên, chuẩn bị cho đi.

    Trong lòng ba người vui mừng, vội vàng hướng về phía ngoài thành đi ra.

    Mắt thấy cửa thành đã sắp bị bỏ lại phía sau lưng, Tiêu Dư An hít sâu một hơi, muốn làm dịu đi tâm tình khẩn trương, bả vai lại đột nhiên bị người đè lại.

    Toàn thân Tiêu Dư An cứng đờ, chỉ nghe thấy đằng sau truyền đến một giọng nam: “Vị cô nương này, có thể dừng bước nói chuyện được không?”

    Chương 92

    Bàn tay giấu trong ống tay áo của Tiêu Dư An siết thành quyền, lòng bàn tay tựa hồ như bị bóp ra vết hằn đỏ, hắn đứng cứng tại chỗ, quay người cũng không được mà không quay người cũng không được.

    “Cô nương?” – Giọng nam không buông tha, cực kỳ kiên nhẫn hô lại một câu, bàn tay ấn ở bả vai Tiêu Dư An không hề buông lỏng chút nào.

    Hiểu Phong Nguyệt cùng với Dương Liễu An bị biến cố bất ngờ này dọa sợ, tay Dương Liễu An đặt ở bên hông có giấu chủy thủ, Hiểu Phong Nguyệt tiến lên một bước, nửa bảo hộ cho Tiêu Dư An: “Vị quan gia này, muội muội nhà ta sợ người lạ, lại còn bị câm, quân gia có chuyện gì thì cứ hỏi tiểu nhân là được.”

    Tên thị vệ kia khẽ cười giả lả, buông tay ra: “Vậy phiền hai vị tiểu ca đi cùng ta.”

    Hiểu Phong Nguyệt sững sờ: “Ta cùng đại ca đều phải đi?”

    Nam tử không cho phép từ chối gật gật đầu: “Đừng lo lắng, chỉ hỏi mấy vấn đề liền cho đi.”

    Hiểu Phong Nguyệt cùng Dương Liễu An liếc nhau, thực sự không còn cách nào, đành phải đáp ứng.

    Tiêu Dư An vỗ nhè nhẹ hai người, ra hiệu mình không sao cả, để bọn họ đi nhanh về nhanh.

    Mắt thấy nam tử đã mang Hiểu Phong Nguyệt cùng Dương Liễu An rời đi, Tiêu Dư An thối lui đến một bên ngoài cửa thành, lặng yên chờ bọn hắn trở về, bỗng nhiên bên cạnh vang lên tiếng bước chân, tiếp theo đó một thanh âm trầm ổn uy nghiêm truyền đến: “Quân vương Bắc quốc, bộ dáng này, thật đúng là vì đào mệnh mà nhọc lòng.”

    Tiêu Dư An đầu tiên là cả người sợ hãi, sau đó lại nhận mệnh thở dài, tháo bím tóc ra, xoay người: “Tiết tướng quân.”

    Tiết Nghiêm đứng chắp tay, hơi chút kinh ngạc: “Bắc quốc quân vương vậy mà lại nhận ra ta?”

    Đương nhiên nhận ra! Ngươi chính là thúc phụ của nam chính Yến Hà Thanh! Là ca ca của mẫu hậu Yến Hà Thanh!

    Tiêu Dư An nhớ kỹ, trong nguyên tác, Tiết Nghiêm là đại tướng quân của Nam Yến quốc, ông cực kỳ trung thành với Nam Yến quốc, bởi vì khi Yến Hà Thanh còn bé, Tiết Nghiêm đã nhìn ra Yến Hà Thanh bất phàm, cho nên một đường phụ tá ủng hộ Yến Hà Thanh, hi vọng sau này Yến Hà Thanh có thể đem Nam Yến quốc trở thành một quốc gia cường đại nhất, cũng có thể coi là một người rất quan trọng trong nguyên tác.

    “Tiết tướng quân uy danh truyền xa.” – Tiêu Dư An qua loa nói.

    Tiết Nghiêm cũng không để ý đến thái độ của Tiêu Dư An, ông hững hờ chỉnh chỉnh ống tay áo nói: “Bắc quốc quân vương…”

    Tiêu Dư An đột nhiên lên tiếng ngắt lời ông: “Ta đã không còn là quân vương Bắc quốc.”

    Tiết Nghiêm giật mình, lập tức cười cười: “Được, vậy ta không gọi cái xưng vị này nữa, ngươi cũng không cần hoảng, lần này ta đến ngăn cản, cũng không phải là sẽ không thả ngươi đi.” – Tiêu Dư An suýt chút nữa không thể tin vào tai mình.

    Tiết Nghiêm vậy mà không phải tới bắt mình? Trong nguyên tác, Tiết Nghiêm là một người cực kỳ kín đáo, xem xét tình hình hiện tại, chẳng lẽ không phải sợ mình chạy trốn sau đó có ý đồ phục quốc, cho nên mới tới nhổ cỏ tận gốc sao?

    Tiết Nghiêm quan sát biểu lộ của Tiêu Dư An, nói: “Không biết lần này ngươi trốn đi, sau này có tính toán gì không?”

    Đây là đang thăm dò mình?

    Trong lòng Tiêu Dư An tràn đầy nghi hoặc, chỉ cảm thấy khắp nơi đều là bẫy, hắn nghĩ nghĩ, vẫn thành thật trả lời: “Uống rượu nói chuyện tằm tơ*, quên hết chuyện cũ trước kia.”

    (*Ý là: Uống rượu nói chuyện mùa màng, đồng ruộng đó. Đây là câu thơ trong bài “Quá cố nhân trang” của Mạnh Hạo Nhiên. Các chế thích có thể vào đây đọc. )

    Tiết Nghiêm nhìn hắn chằm chằm, ánh mắt như móc câu, tựa như muốn đem hết những gì trong đáy lòng Tiêu Dư An móc ra, phơi bày giữa thiên địa, để tất cả mọi người đến xem cho kỹ, xem xem có nửa lời nói dối nào không: “Hay cho câu uống rượu nói chuyện tằm tơ, ngươi nói quyết tuyệt như vậy, có dám thề độc hay không?”

    Tiêu Dư An thầm nói một tiếng, cái này có gì mà không dám, dứt khoát ba ngón chỉ trời: “Thiên địa làm chứng, nếu như có thể bình an rời đi, ta nếu còn bước vào thành này một bước, chết không yên lành!”

    Tiết Nghiêm đột nhiên vỗ tay cười ha hả, sau đó quay người, vậy mà coi là thật, không còn vây khốn Tiêu Dư An nữa, tên thị vệ mới nãy mang Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt đi cũng đem hai người quay lại, theo Tiết Nghiêm đi vào thành.

    Hai người đi vào cửa thành, khuất sau tường thành, ngăn cách với đám người Tiêu Dư An ở bên ngoài còn đang hoảng hốt ngẩn ngơ, phảng phất tựa như hai thế giới.

    Thị vệ nhẹ giọng nói với Tiết Nghiêm: “Nước cờ này của tướng quân, đi thật là hiểm.”

    Tiết Nghiêm không nói gì, hồi lâu mới chậm rãi đáp: “Nhưng mà là ta cược hiểm.”

    Hiểm, quá hiểm.

    Vì Nam Yến quốc, quân vương Bắc quốc không thể lưu lại, tuyệt đối không thể lưu, nhưng mà Tiết Nghiêm biết rõ, ông không thể giết hắn, thậm chí cũng không thể tổn thương hắn. Lấy tính cách của Yến Hà Thanh, nếu như Bắc quốc quân vương xảy ra nửa điểm bất trắc, chắc chắn sẽ truy đến cùng.

    Nhưng mà thế gian này, ngoại trừ làm thương tổn thân thể, còn có thể giết chết tâm một người.

    Ông để người đến làm bộ muốn tổn thương quân vương Bắc quốc, dặn đi dặn lại là không thể để lại ngoại thương, sau đó mình kịp thời xuất hiện ngăn cản, chính là muốn để Bắc quốc quân vương nghĩ rằng tất cả đều là do Yến Hà Thanh sai khiến.

    Tiết Nghiêm hiểu Yến Hà Thanh, ông biết biên pháp duy nhất khiến Yến Hà Thanh thả người rời đi, chỉ có thể là do Bắc quốc quân vương tự mình muốn đi.

    Hơn nữa là không chút do dự, mang theo hận ý mà trốn khỏi Yến Hà Thanh.

    Thế là Tiết Nghiêm cược, cược Bắc quốc quân vương có thể chất vấn Yến Hà Thanh vì sao muốn tổn thương hắn hay không.

    Bây giờ, là ông cược thắng, ông cược được tới phồn hoa thịnh thế cho Nam Yến quốc, ông cược được tới Yến Hà Thanh quân lâm thiên hạ.

    “Tướng quân, có cần đem tin tước quân vương Bắc quốc đào tẩu nói cho Yến hoàng tử không? Dù sao trước đó hoàng tử có nói nhất định phải tìm được hắn.” – Thị vệ nhẹ giọng hỏi Tiết Nghiêm.

    Tiết Nghiêm suy tư nửa ngày, trả lời: “Nói, nhưng mà nói rằng bởi vì khi thị vệ ngăn cản quân vương Bắc quốc rời đi, quân vương Bắc quốc lấy mệnh uy hiếp, ý muốn rời đi vô cùng quyết tuyệt, bọn thị vệ sợ làm hắn bị thương, cho nên không thể không thả bọn họ đi, để Yến hoàng tử đừng có dị tâm thêm nữa.”

    Thị vệ ôm quyền lĩnh mệnh, hướng về phía cung thành chạy đi.

    Sau nửa canh giờ, một con tuấn mã từ trong cung lao vùn vụt ra, tiếng ngựa hí vang thẳng đến trời xanh, ngựa không dừng vó, nhanh như điện chớp xông ra khỏi hoàng thành dọa cho đám người bốn phía rối loạn.

    Có người mắt sắc, thấy rõ người ngồi trên lưng ngựa, nhịn không được hô: “Yến hoàng tử?”

    Không có người trả lời, tuấn mã chở thanh niên áo trắng nhanh chóng phi đi, phảng phất như số mệnh đang thúc giục, chỉ sợ chậm một cái chớp mắt thì cả đời này sẽ phải hối hận.

    Chương 93

    Tại dịch trạm cách hoàng thành trăm dặm, mọi người bình an gặp lại nhau, khối đá lớn trong lòng đôi bên đều rơi xuống, chỉ cảm thấy đại nạn qua đi, cuối cùng cũng có thể thở phào.

    Sợ Nam Yến quốc lại đột nhiên hối hận phái binh tới truy đuổi, Tiêu Dư An vội vàng rửa sạch mặt và hai tay, đổi về nam trang, chuẩn bị lên xe ngựa rời khỏi nơi này.

    Thái độ của Tiết Nghiêm làm Tiêu Dư An có mấy phần sinh nghi, nhưng mà vội vàng chạy trốn, nào còn có thời gian mà cẩn thận ngẫm nghĩ được nữa.

    Sau khi vội vàng chuẩn bị xong, xe ngựa nhanh chóng lên đường, Tiêu Dư An vén lên màn che nhìn lại hoàng thành Bắc quốc càng lúc càng xa, trong lúc nhất thời cảm thấy năm tháng như nghẹn lại nơi cổ họng, than tiếc không thể kính giang sơn này một chén, nguyện thiên thu.

    Tiêu Dư An chậm rãi buông màn che xuống, như muốn dứt bỏ hết thảy những thứ đã từng, bỗng nhiên từ nơi xa truyện đến tiếng vó ngựa vội vã. Tiêu Dư An còn chưa kịp mở màn che lên lần nữa, Dương Liễu An vốn điều khiển xe ngựa đã vén rèm đi vào, sắc mặt xanh xám: “Là Yến Hà Thanh.”

    Bởi vì nhân số nhiều, bọn họ chọn ba chiếc xe ngựa, hai chiếc xe ngựa khác cũng phát hiện đằng sau có người đuổi theo, tốc độ chậm lại dần, muốn để cỗ xe ngựa của Tiêu Dư An đi trước.

    Khiến tất cả mọi người đều kinh ngạc chính là, rõ ràng Yến Hà Thanh có thể nhanh chóng phi lên chặn bọn họ lại, nhưng hắn không làm vậy, Yến Hà Thanh nắm chặt lấy dây cương, đi theo phía sau xe ngựa, giống như sợ quấy nhiễu đến cái gì đó, không ngăn cản cũng không trở về.

    Cứ thế duy trình một đoạn đường, Tiêu Dư An chẳng hiểu ra sao hỏi: “Chỉ có một mình hắn?”

    Dương Liễu An trả lời: “Đúng vậy.”

    Tiêu Dư An trầm mặc không nói gì, bỗng nhiên ngẩng đầu: “Liễu An, dừng xe.”

    “Hoàng thượng??” – Dương Liễu An kinh hãi.

    “Đừng sợ, ta chỉ là có mấy câu cần nói với hắn, mà hắn cũng chỉ có một người, nơi này cách hoàng thành cũng xa, nếu như thực sự xảy ra xung đột cũng không bắt được ta.” – Tiêu Dư An nói.

    Dương Liễu An ngẫm lại thấy cũng có lý, đem xe ngựa dừng lại.

    Tiêu Dư An hít sâu một hơi, nhảy xuống xe ngựa, cách đó không xa, Yến Hà Thanh thấy xe ngựa dừng lại cũng giữ chặt lấy tuấn mã, dậm chân tại chỗ bồi hồi, nhìn thấy Tiêu Dư An từ trên xe ngựa đi xuống, đôi mắt Yến Hà Thanh hơi co lại, sau đó tung người xuống ngựa, dắt dây cương, không có tiến lên.

    Hai người đứng đối mặt với nhau cách một đoạn đường, bụi đất tung bay, Tiêu Dư An thở dài, bước từng bước một qua.

    Tiêu Dư An có chuyện cần nói với Yến Hà Thanh, những lời này đã giấu ở trong lòng hắn rất lâu, nhiều lần trước sau sửa đổi, sớm đã đổi thành một đoạn ý nghĩa khác, nhưng đến cuối cùng hắn vẫn muốn nói cho Yến Hà Thanh biết.

    Vừa mới sửa sang lại suy nghĩ hỗn loạn trong đầu, Tiêu Dư An dần dần hiểu ra, có lẽ Yến Hà Thanh cũng không hận mình như mình đã nghĩ, nếu không làm sao có thể để mình dễ dàng chạy thoát như vậy?

    Nhưng mà bất kể là Yến Hà Thanh có hận mình hay không, hắn đều phải đi, ngày sau nơi này sẽ là Nam Yến quốc, là thiên hạ của Yến Hà Thanh, hắn ở lại nơi này chính là phế đế, chỉ có thể ở trong cái lồng giam cung điện này vượt qua quãng đời còn lại không có chút ý nghĩa nào.

    Quá thảm, cho dù Yến Hà Thanh có nhớ tới tình cũ, không tổn thương hắn, nhưng mà đó vẫn không phải đoạn thời gian mà Tiêu Dư An muốn sống.

    Cho nên hắn phải đi.

    Đã phải đi, vậy thì cũng nên cáo biệt đàng hoàng, không vui không buồn, không hối không hận.

    Tiêu Dư An đi đến cách Yến Hà Thanh hai bước thì dừng lại, Yến Hà Thanh nhìn hắn, giống như đã làm sai gì đó, cẩn thận từng li từng tí lại hoang mang, ruột gan rối bời, sợ bị hắn ghét bỏ, buông xuống toàn bộ kiêu ngạo lại không hề hay biết.

    Tiêu Dư An đột nhiên đối Yến Hà Thanh cười ôn nhu, Yến Hà Thanh chợt mở to mắt, hai con ngươi không hề chớp, tham luyến mà nhìn chăm chú Tiêu Dư An, hận không thể đem một màn này khắc sâu vào trong đầu, trong lòng, khắc vào cốt tủy, để năm tháng không thể phá vỡ, thời đại không thể hủy đi, để chính mình đời này kiếp này cũng không thể quên được.

    Tiêu Dư An mang theo nụ cười ôm quyền thở dài, hắn nói: “Nhân sinh khổ đoản, hận ý kéo dài, ngày hôm nay lấy đất làm chén, lấy lời nói làm rượu, một chén nguyện ngươi chinh chiến thắng lợi trở về, thành đôi kết duyên không sợ đêm lạnh. Lại thêm một chén, nguyện ngươi đời này gặp được đều là người tốt, trăm sông về biển nắm tay đến già. Chén cuối cùng, nguyện ngươi vui vẻ an khang, cả đời không lo. Những sầu khổ đã qua đi, từng chuyện từng vật trong quá khứ, bỏ xuống, buông ra, cho qua. Cuối cùng có một ngày đi đến đỉnh cao, biến thiên hạ này thành một mảnh đất trời tươi sáng, biển yên, sông lặng.” (“biển yên, sông lặng: chỗ này trong raw là “hải yến, hà thanh”. T nghĩ tác giả chơi chữ đó, ghép tên Yến ca vào để chúc luôn.)

    Yến Hà Thanh chăm chú nghe xong, một lúc lâu không nói tiếng nào, hiện tại Bắc quốc đã là cuối đông, gió lạnh gào thét thổi ống tay áo hắn bay lên, phất tiến vào trong đôi mắt hắn lại tựa như lưỡi đao cắt vào tận đáy lòng. Hắn nắm chặt dây cương, thật lâu sau rút cuộc cũng mở miệng, vừa lên tiếng, tiếng nói lại khàn khàn ám ách đến không ngờ: “Tiêu Dư An, ngươi có biết, ngươi muốn ta bỏ xuống, buông ra, cho qua là cái gì không?”

    Tiêu Dư An sững sờ.

    Chẳng lẽ không phải là cừu hận đối với Bắc quốc? Những khuất nhục đã từng trải qua ở Bắc quốc trước kia sao?

    Trong lúc nhất thời, Tiêu Dư An không trả lời, chỉ thấy Yến Hà Thanh tiến về phía trước nửa bước, Tiêu Dư An cùng Yến Hà Thanh đối mặt, chỉ cám thấy trong đôi mắt thật đẹp của Yến Hà Thanh rõ ràng trong chớp mắt mang theo áp bách áp tới thật gần, nhưng mình dù làm thế nào cũng không thể rời mắt đi được.

    Đôi con ngươi Yến Hà Thanh lành lạnh, tựa như ánh trăng sáng trong, thế nhưng dưới đáy mắt lại giống như đè nén ba ngàn vẻ u sầu, tất cả những điều kia đều là điều mà Tiêu Dư An không thể hiểu, Yến Hà Thanh nói: “Ngươi nếu đã toàn tâm toàn ý kiên quyết muốn đi, thậm chí lấy mệnh ra uy hiếp, vậy thì được, ta không ngăn cản ngươi, nhưng mà…” – Yến Hà Thanh chầm chậm nhắm mắt lại, thanh âm giống như phải vượt qua ngàn sơn vạn núi, gian nan hiểm trở, cuối cùng chiêu cáo với đất trời: “Nhưng mà, ta lại không thể bỏ xuống, lại không thể buông ra, cũng không thể cho qua.”

    Câu nói sau cùng kia, Yến Hà Thanh gần như là nghiến răng mà nói, Tiêu Dư An bị bộ dàng cùng với ngữ khí của hắn làm cho lui lại nửa bước, không hiểu chút nào hỏi: “Ngươi đã không muốn thả, vì sao còn để cho ta đi?”

    Yến Hà Thanh chậm rãi mở mắt, ánh mắt ảm đạm.

    Bởi vì hắn không muốn Tiêu Dư An khốn khổ, không muốn đến cuối cùng cũng không thể nhìn thấy khuôn mặt tươi cười thoải mái của người kia, hắn không muốn Tiêu Dư An hận hắn, ghét hắn, ghê tởm hắn. Hắn chịu đựng được nước mất nhà tan, chịu được bị khi nhục cùng khuất phục, chịu được chinh chiến gian khổ. Hắn chịu đựng được nhiều việc khó khăn như vậy, nhưng lại không thể chịu đựng được một ánh mắt căm hận của Tiêu Dư An.

    Trộm xem tình ái trên thế gian này, đáng than đáng cười, đáng buồn đáng thương.

    Cuối cùng Tiêu Dư An cũng không nhịn được hỏi: “Đến cùng thì ngươi vì cái gì mà phải đuổi theo…”

    Yến Hà Thanh cụp mắt, đè ép chút nỗi lòng, từ trong ngực lấy ra một cây trâm bạch ngọc.

    Chính là cái di vật của mẫu thân Yến Hà Thanh kia, ở trong nguyên tác, chính là vật đính ước cực kỳ quan trọng. Yến Hà Thanh đã từng vì báo đáp mà đưa cho Tiêu Dư An, cuối cùng lại bị Tiêu Dư An để lại trong cung.

    Yến Hà Thanh nhẹ giọng: “Ngươi quên mang đồ, ta đưa tới cho ngươi.”

    Tiêu Dư An sợ hãi, cơ hồ không thể tin vào tai mình.

    Chính, chính là bởi vì chuyện này?

    Yến Hà Thanh cầm lấy trâm bạch ngọc đưa cho Tiêu Dư An, lòng bàn tay hắn ngửa lên, cây trâm bạch ngọc lẻ loi nằm bên trong, cực kỳ giống bộ dáng ngày hôm đó trên phố xá phồn hoa, sau khi Yến Hà Thanh nhận lấy sáo ngọc, đem trâm bạch ngọc tặng cho Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An do dự một lúc, vẫn đưa tay ra, Yến Hà Thanh kiên nhẫn chờ đợi, tay Tiêu Dư An đến gần hắn một phần, trong đôi mắt Yến Hà Thanh lại sáng lên một chút, nhưng khi đầu ngón tay Tiêu Dư An sắp đụng vào trâm ngọc, Tiêu Dư An bỗng nhiên dừng lại, sau đó thu tay về.

    Ở một nơi thật sâu trong đôi mắt Yến Hà Thanh có gì đó vỡ vụn thành mảnh nhỏ, sụp đổ, hắn nghe thấy Tiêu Dư An nói: “Cái này, ngươi vẫn nên tự mình giữ lại, ngươi sẽ tìm được người càng thêm thích hợp cùng có duyên với nó hơn.”

    Yến Hà Thanh cực kỳ chậm chạp thu tay lại, thanh âm hắn nghe vào không có chút cảm xúc nào, ngược lại tựa như đang khắc chế cái gì đó, hắn nói: “Ngươi thực sự không cần?”

    Tiêu Dư An đáp: “Ta… vẫn nên… vẫn nên không lấy, ngươi đem nó tặng cho người khác đi.”

    “Được.” – Yến Hà Thanh ngước mắt.

    Cho rằng Yến Hà Thanh cuối cùng cũng nghe vào những lời mình nói, Tiêu Dư An gật gật đầu, vừa muốn ly biệt, bỗng nhiên lại thấy Yến Hà Thanh giơ tay lên, sau đó đem cây trâm bạch ngọc hung hăng ném xuống đất.

    Cây trâm bạch ngọc gãy lìa, hòa với đất cát nằm ở ven đường, hình dạng thê thảm như vậy khiến Tiêu Dư An vì không thể tưởng tượng nổi mà trừng lớn mắt.

    Tiêu Dư An còn chưa tỉnh táo lại từ trong chuyện này, chỉ thấy Yến Hà Thanh trở mình lên ngựa, quay người hướng về hoàng thành mà đi.

    Một đường bụi đất tung bay, không biết che đi khóe mắt của ai đó đã đỏ lên, thán một câu không dám lưu lại một cái chớp mắt.

    Lời tác giả: Các anh em, biệt ly tới rồi, ngày phát đường sẽ còn xa sao! Thực không ngược thực sự không có ngược! [Âm mưu muốn đem các người đều tẩy não]

    Chương 94

    “M -qT oT oT 〇T 耳 〇T I “

    “…5J “5J *5g Sj !”

    Bỗng nhiên có vài tiếng gọi đem Tiêu Dư An còn đang suy nghĩ ngẩn ngơ kéo về, hắn mờ mịt ngẩng đầu: “Cái gì?”

    Vĩnh Ninh công chúa thở dài, đưa tới một khối vải lụa sạch sẽ màu trắng: “Ca ca, ngươi đừng cầm đoạn ngọc trâm gãy đó nữa, đã cầm cả một đường rồi, coi chừng đâm vào tay, dùng miếng vải này bọc lại đi.”

    Tiêu Dư An ngơ ngác nhìn về phía Vĩnh Ninh công chúa tựa hồ như đang nỗ lực lý giải xem ý nàng là gì, sau đó chậm rãi gật đầu: “Ờ… Ừ, được.”

    Vĩnh Ninh công chúa bất đắc dĩ, thay hắn gói kỹ cây trâm bạch ngọc đã bị gãy kia, lại lần nữa thả vào trong tay Tiêu Dư An.

    Tiêu Dư An tùy ý để gói nhỏ bằng lụa trắng kia ở trong lòng bàn tay, không nắm tay lại, bỗng nhiên xe ngựa xóc nảy, mắt thấy bao nhỏ sắp rơi xuống đất, ánh mắt Tiêu Dư An chợt lóe, nắm chặt năm ngón tay lại, một mực đem nó bảo hộ trong lòng bàn tay mình. Cuối cùng, Tiêu Dư An thở dài một hơi, đem gói nhỏ bằng vải trắng bao lấy ngọc trâm thu vào trong ngực, đặt cùng một chỗ với di vật của Hồng Tụ và Triệu công công.

    Kiên quyết dứt khoát nói bỏ xuống, buông ra, cho qua, diễn một màn kịch vui buồn, lại không ngờ tới cuối cùng kết quả vẫn thành ra thế này.

    Mấy chục ngày sau, tại một tòa thành trấn ngoài biên cảnh Bắc quốc nghênh đón ba chiến xe ngựa đi tới.

    Hiểu Phong Nguyệt đẩy màn đi vào chiếc xe ngựa mà Tiêu Dư An cùng hai vị công chúa cùng ngồi: “Ba vị tiểu chủ, đã đến thành trấn, chúng ta vào nghỉ ngơi trước một chút.”

    Cảnh còn người mất, tự nhiên xưng hô cũng phải thay đổi.

    Tiêu Dư An cùng Tiêu Bình Dương nhẹ gật đầu, Vĩnh Ninh công chúa mỉm cười: “Được, cám ơn Phong Nguyệt ca ca.”

    Lúc đầu mọi người còn cho rằng vị công chúa chưa từng xuất cung sẽ không cách nào thích ứng được đoạn thời gian lang bạt kỳ hồ này, ai ngờ Vĩnh Ninh lại không hề tỏ ra kiêu căng. Mặc dù đã từng được người hô thiên tuế, nhưng căn bản không hề có chút nào coi thường Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt, hiền hòa gọi bọn họ hai ca ca. Thời điểm lần đầu tiên gọi Dương Liễu An là Liễu An ca ca, còn suýt nữa đem người đã từng làm thị vệ này dọa quỳ.

    Mọi người tìm một quán rượu, chuẩn bị nhét đầy bao tử, nghỉ ngơi một hồi rồi lại xuất phát.

    Tiểu nhị nhìn thấy đoàn người này đều là người tuổi trẻ bất phàm, nhịn không được tò mò, lúc đến châm trà nước thì tới nghe ngóng: “Các vị khách quan muốn đi chỗ nào vậy?”

    Trên đường đi, Vĩnh Ninh công chúa đã nghe Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt nói về thôn trang sơn thanh thủy tú kia thành quen, bị người hỏi như vậy, nhanh nhảu đáp: “Đi đến nơi giao giới giữa bốn nước, Đào Nguyên thôn.”

    Tay gắp thức ăn của Tiêu Bình Dương dừng lại, bờ môi kẽ mím sau đó thần sắc lại tự nhiên tiếp tục ăn cơm.

    “Ai ôi ôi, vậy chẳng phải là sẽ phải đi qua chiến trường phía trước kia sao?” – tựa như muốn gợi lên sự tò mò của người khác, tiểu nhị nháy mắt ra hiệu nói: “Khách quan hẳn là cũng biết, trước đó không lâu Bắc quốc cùng Nam Yến quốc đánh nhau, chính là ngay tại thành trấn phía trước. Chiến trường này vừa mới ổn định lại không lâu, có nhiều oan hồn lắm đó.”

    Tiêu Dư An hứng thú hỏi: “Sao lại nói vậy?”

    “Ta cũng chỉ là nghe người khác nói, nghe nói ở đó có người điên, mỗi ngày đều đi lật thi thể, cũng không biết là đang tìm cái gì!” – Tiểu nhị đè thấp âm thanh, hưng phấn nói. Nào biết vừa mới nói xong thì đã bị trưởng quỹ nhéo lỗ tai bắt đi làm việc.

    Mọi người đều coi như là chuyện lạ, tất cả đều không để trong lòng.

    Cơm nước xong xuôi, Tiêu Bình Dương đột nhiên kéo tay Vĩnh Ninh công chúa nói muốn cùng nàng đi dạo trấn nhỏ này, Vĩnh Ninh công chúa vui vẻ đáp ứng.

    Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt đi chuồng ngựa cho ngựa ăn, chỉ còn lại Tiêu Dư An cùng mấy tiểu tỷ tỷ thị vệ Tây Thục quốc ngồi lại uống trà. Kết quả, còn chưa uống được nửa chén, Vĩnh Ninh công chúa đột nhiên trở về đem Tiêu Dư An kéo ra ngoài. Tiêu Bình Dương cũng lẳng lặng đứng bên ngoài quán rượu nhìn hai người bọn họ.

    Vĩnh Ninh công chúa kéo lấy ống tay áo của Tiêu Dư An, do do dự dự nói: “Ca ca, ta muốn đi Tây Thục quốc…”

    Đầu tiên Tiêu Dư An ngây ra, sau đó lập tức phản ứng lại.

    Nơi này là biên cảnh Bắc quốc, Tiêu Bình Dương phải đi về hướng tây, mà Vĩnh Ninh công chúa dĩ nhiên là muốn đi cùng nàng, mặc dù nữ chính và nữ thứ hai ở cùng với nhau khiến cho một kẻ là nguyên tác đảng như Tiêu Dư An cảm thấy quá mức chấn động, nhưng mà suốt quãng đường đi chung này, cho dù cảm thấy kỳ dị thế nào thì cũng đã sớm tiếp nhận rồi.

    Tiêu Dư An đưa tay vò rối mái tóc của Vĩnh Ninh công chúa, ôn hòa cười: “Phải tự chăm sóc mình thật tốt, ngươi ở Tây Thục quốc một mình, nếu như bị người bắt nạt…”

    “Bị người bắt nạt?” – Tiêu Bình Dương nhướn lông mày: “Muốn chết, chẳng phải nhảy giếng treo cổ tự tử uống thuốc độc càng thoải mái hơn à?”

    Tiêu Dư An: “…”

    Sinh thời có thể nghe được thiết diện nương tử Tiêu Bình Dương nói ra những lời này, cũng coi như là giải quyết được một tâm nguyện khi năm đó còn làm độc giả!

    Vĩnh Ninh công chúa hé miệng vụng trộm cười cười, lòng tràn đầy ngọt ngào.

    Tiêu Dư An ho nhẹ hai tiếng, ý đồ khiến Vĩnh Ninh công chúa lần nữa cột lại mái tóc đã bị mình vò rối: “Dù sao Ninh Nhi đã từng là công chúa Bắc quốc, nàng đi Tây Thục quốc, chính là ăn nhờ ở đậu…”

    “Ăn nhờ ở đậu?” – Tiêu Bình Dương khoanh hai tay lại: “Khi đó, Vĩnh Ninh chính là phu nhân của tướng quân Tây Thục quốc ta, chỉ cần nàng vui thì chủ nội chủ ngoại gì tùy ý, là ai tới ăn nhờ ở đậu chứ?”

    Tiêu Dư An: “…”

    Mấy em gái các ngươi đều đi tán gái kiểu đó sao!? Phục, chịu phục, phải viết hai chữ chịu phục trong ngoặc kép luôn!

    Tốt xấu gì cũng đã từng đọc qua trích dẫn của bá đạo tổng tài, Tiêu Dư An ở trong lòng lật qua lật lại tìm mấy trăm cái trích dẫn kia nhưng lại phát hiện chẳng có câu nào có thể đáp trả lại được! Không hề có một câu nào!

    Bị người ta tú ân ái đến mù mắt, Tiêu Dư An yên lặng ngậm miệng.

    Vĩnh Ninh công chúa còn tưởng rằng hắn đang nghĩ tới những chuyện trước kia, bây giờ lại còn phải biệt li, vội vàng kéo lấy ống tay áo hắn nói: “Ca ca, hay là ngươi cùng chúng ta đến Tây Thục quốc được không?”

    Tiêu Dư An cười cười: “Không cần, ta còn đang muốn sống những ngày tháng ẩn cư đây.”

    Vĩnh Ninh công chúa bởi vì nghĩ đến sắp phải biệt ly, khóe mắt hồng lên, cực kỳ không muốn gật đầu.

    Tiêu Bình Dương nói: “Quân thượng, ngươi đến Tây Thục quốc ta đi, ta làm mai vương huynh của ta cho ngươi, đất phong ở hoàng thành, quyền cao chức trọng, tính tình hiền hòa.”

    Này này, dừng, dừng ngay!! Ngươi vì không muốn Vĩnh Ninh công chúa đau lòng, ngay cả ca ca của mình cũng bán mà không hề do dự thế hả?

    Tiêu Dư An nhếch nhếch miệng, trêu ghẹo: “Không cần, tâm ta có chỗ về, về… Cái thái độ đó của các ngươi là gì hả!!! ta nói là về cuộc sống điền viên! Điền viên! Đi đến thôn trang xa xôi ấm áp tìm hiểu một chút! Học hỏi một chút phương pháp trồng đậu Nam Sơn!”

    Nói là ly biệt, nhưng lúc chia tay lại vô cùng náo nhiệt, mọi người đều sợ mình vừa hạ khóe miệng xuống, đối phương sẽ thương tâm, cho nên ai nấy đều tươi cười, nói câu ngày sau nhất định trùng phùng.

    Chương 95

    Thời điểm lại tiếp tục lên đường hướng nơi giao giới giữa bốn nước mà tới, ba chiếc xe ngựa chỉ còn lại một, Dương Liễu An đi là con đường các thương nhân vẫn đi, không có xóc nảy cũng như cản trở gì, đi nửa ngày, Tiêu Dư An đột nhiên hỏi: “Phụ cận gần đây đã từng là chiến trường sao?”

    Dương Liễu An đang chuyên tâm đánh ngựa, đột nhiên nghe thấy câu hỏi của Tiêu Dư An, sửng sốt một chút, vội vàng trả lời: “Hồi tiểu chủ, đúng thế.”

    Tiêu Dư An ừ một tiếng, vén màn nhìn ra bên ngoài, nhìn một hồi đột nhiên nói: “Chúng ta có thể đi xem được không?”

    Dương Liễu An vội vàng quay đầu ngựa, hướng về phía chiến trường mà đi.

    Mặc dù không còn những tiếng gào thét chém giết nữa, nhưng chỗ kia vẫn là một mảnh hoang lương, không có một ngọn cỏ, lúc ấy sau khi đánh trận xong, thi thể của tất cả các tướng sĩ đều đã chôn xuống hoặc bị thiêu cháy, bây giờ người sống bước qua, quả thật là khiến trong lòng sợ hãi.

    Xe ngựa chưa đi được mấy bước đã giẫm lên mấy bộ hài cốt, Tiêu Dư An không nói một lời, xuống xe đem từng bộ hài cốt một vùi vào trong đất.

    Lại đi một đoạn, đã có thể nhìn thấy hố xác cách đó không xa, có thể thấy được lúc trước chiến tranh thảm liệt tới mức nào. Tiêu Dư An không để Dương Liễu An tiến lên nữa, tự mình đi xuống xe ngựa, hắn vừa đạp chân xuống đất đã giẫm phải một thứ đồ vật thô sáp.

    Vốn cho rằng sẽ là xương cốt hoặc mảnh binh khí tàn, kết quả không nghĩ tới, lại là một tấm bảng gỗ lớn cỡ bàn tay bị tàn phá.

    Tiêu Dư An xoay người nhặt lên, thấy trên tấm bảng gỗ đó viết Bắc quốc tướng sĩ, chữ phía sau, lại không nhìn thấy rõ.

    Bài ở người không, không biết tên, da ngựa bọc thây, cuối cùng cũng không thể trả lại.

    Tiêu Dư An nắm chặt lấy tấm bảng gỗ, dõi mắt trông về phía xa, hít một hơi thật sâu, vén ngoại bào lên quỳ xuống dập đầu ba lần.

    Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt đứng phía sau lưng hắn liếc nhau, vội vàng quỳ xuống.

    Tiêu Dư An ở trong lòng nói một tiếng xin lỗi, nói một tiếng cám ơn, lúc này mới chậm rãi đứng dậy đi trở về xe ngựa.

    Xe ngựa lại lần nữa chậm rãi tiến lên, nặng nề lăn trên mặt đất, lưu lại vết bánh xe, Tiêu Dư An vén màn yên lặng liếc mắt nhìn, ai ngờ chỉ mới nhìn một chút, mắt hắn đột nhiên co lại, hô lớn với Dương Liễu An: “Ngừng! Ngừng một chút!”

    Dương Liễu An bị tiếng hô của Tiêu Dư An làm cho sững sờ, vội vàng hấp tấp ghìm chặt dây cương.

    Hiểu Phong Nguyệt nghi hoặc hỏi: “Sao vậy tiểu chủ?”

    Tiêu Dư An nuốt khan một cái, nhìn chằm chằm nơi hoang vu phía xa: “Ta hình như nhìn thấy một người.”

    Hiểu Phong Nguyệt chẳng hiểu ra sao nói: “Tiểu chủ, nơi này đối với người bình thường mà nói thì chính là bãi tha ma, hẳn là sẽ không…”

    Hiểu Phong Nguyệt còn chưa nói hết câu âm thanh đã tan biến, bởi vì hắn cũng nhìn thấy một người.

    Ở hố xác phía xa xa kia, có một cái bóng đen đang lật thi thể.

    Cảnh tượng trước mắt có chút quỷ dị, nhưng mà Tiêu Dư An lại không sợ hãi, hắn nhảy xuống xe ngựa, bước nhanh lại cẩn thận đi đến chỗ cái bóng đen kia, loáng thoáng cảm thấy mình biết người đó là ai.

    Người kia bẩn thỉu, gầy như que củi, máu đen dính chặt vào quần áo thủng, toàn thân trên dưới không có chỗ nào sạch sẽ. Nghe thấy tiếng bước chân vang lên cũng không phản ứng, chỉ cả không ngừng túm lấy khối thi thể mặc khôi giáp Bắc quốc, hai con ngươi tan rã, tựa như nói mê mà thì thào: “Dậy, đừng ngủ nữa, Nam Yến quốc đánh tới, mau dậy đi thủ thảnh… Dậy… Thủ thành…”

    Tiêu Dư An nghe được thanh âm kia là của ai, tay chân hắn lạnh buốt, trái tim dường như bị người khoét ra một khối.

    Không sai, là cậu, là nguyền rủa cuối cùng của Bắc quốc đối với Tiêu Dư An, đời này kiếp này đều đâm lên sống lưng Tiêu Dư An hắn, mỗi giờ mỗi khắc đều nhắc nhở hắn rằng, Tiêu Dư An đã không bảo vệ được Bắc quốc.

    Tiêu Dư An nửa quỳ ở trước mặt người kia, đưa tay nắm chặt lấy cổ tay đang không ngừng lắc thi thể của người kia, thanh âm vừa chát vừa khàn: “Tạ Thuần Quy, Tạ Thuần Quy, kết thúc rồi, tất cả đều đã kết thúc rồi.”

    Tạ Thuần Quy chỉ ngây ngốc dừng động tác lại, lại ngốc ngốc quay đầu nhìn Tiêu Dư An, thật lâu sau đó, đáy mắt cậu như có cái gì chợt lóe lên, cậu cấp tốc xoay người, quỳ mạnh gối xuống trước mặt Tiêu Dư An, cầm ngược lại cổ tay của hắn: “Hoàng thượng!! Người biết Lý tướng quân ở đâu không? Ta đã đem quân lương đưa đến! ta đã đưa đến rồi! Người để hắn đến gặp ta đi! Có quân lương, chúng ta nhất định có thể ngăn cản Nam Yến quốc xâm lấn! Lý tướng quân đâu rồi?!”

    Tạ Thuần Quy gần như điên cuồng hô lên, đem tay Tiêu Dư An bóp thành vết đỏ, cơ hồ như muốn bóp gãy cổ tay hắn.

    Tiêu Dư An đối mặt cùng quỳ gối với cậu, hít vào một hơi thật dài, giống như là dùng hết khí lực cả người, cuối cùng mới có thể lên tiếng: “Tạ Thuần Quy, Lý Vô Định hắn… hắn đã chết.”

    Tạ Thuần Quy như bị sét đánh, chết cứng tại chỗ.

    Đúng vậy, Lý Vô Định chết rồi, cậu đã sớm biết, Lý Vô Định chết rồi, Bắc quốc cũng đã bị diệt, toàn bộ tín ngưỡng của Tạ Thuần Quy đã sớm hoàn toàn sụp đổ.

    Tạ Thuần Quy đột nhiên đứng lên, hai mắt đỏ hồng đối xung quanh gào thét: “Gạt người!!! Đều là gạt người!! Hắn đã nói rằng hắn nhất định sẽ bảo vệ Bắc quốc thật tốt!! Đây không phải là hắn!! Hắn không chết! Hắn sẽ không nuốt lời!! Các ngươi đều đang gạt ta!! Đều đang gạt ta!! Hắn trước nay nói được làm được!!! Bắc quốc sẽ không vong! Sẽ không!!!”

    Thiếu niên cơ hồ muốn đem cuống họng hô đến nứt ra, thanh âm quanh quẩn giữa đất trời, trong mắt cậu đầy thê lương, càng không ngừng chất vấn, một lần lại một lần, thế nhưng lại chẳng có ai trả lời, ngay cả ông trời cũng không dám.

    Cuối cùng gào thét biến thành tiếng khàn khàn thút thít, bi tráng biến thành bất lực, cuối cùng biến mất không còn gì nữa.

    Chương 96

    Đẳng nhàn thức đắc đông phong diện, vạn tử thiên hồng*, Đào Nguyên thôn.

    (Đây là hai câu trong bài “Ngày xuân” của Tống Chu hy, nguyên văn là:

    “Đẳng nhàn thức đắc đông phong diện,

    Vạn tử thiên hồng tổng thị xuân.”

    Dịch ra là:

    “Có thảnh thơi mới nhận thức được mặt gió đông,

    Vạn tía ngàn hồng gộp lại làm mùa xuân.”

    Đáng lẽ sau “vạn tử thiên hồng” là “tổng thị xuân” nhưng ông An ông chế thành “Đào Nguyên thôn”)

    Nói là thôn trang, thực ra thì cũng có thể coi như là một thành trấn nhỏ, chim sẻ tuy nhỏ nhưng ngũ tạng đầy đủ, cái gì cần có thì đều có, không thiếu gì hết.

    Trên trấn nhỏ này chỉ có duy nhất một y quán trông có vẻ đơn giản cổ xưa, người bên ngoài vừa mới đến gần đã có thể ngửi thấy mùi thảo dược đắng chát. Trương Trường Tùng tuổi đã hơn năm mươi đang ngồi dựa vào trên ghế trúc nghỉ ngơi, bên cạnh ông là ấm thuốc đang nấu, thuốc bên trong sôi trào khiến nắp ấm bị bật lên kêu lạch cạch lạch cạch.

    Có hai thương khách ra khỏi trấn đi ngang qua, vừa đi vừa cao giọng đàm luận: “Nam Yến quốc này cũng thật ghê gớm, một năm trước vừa mới chiếm đoạt Bắc quốc xong, bây giờ lại phát binh đánh Đông Ngô rồi à?”

    “Vậy là ngươi không biết rồi, thời điểm Nam Yến quốc bị Bắc quốc tiến đánh trước kia, Đông Ngô thừa cơ chia cắt cương thổ Nam Yến quốc, ngươi nói coi, bây giờ Nam Yến quốc quật khởi, có thể không đánh Đông Ngô được sao?”

    “Ôi chao, ta không có ý này, ý ta là sao Nam Yến quốc không nghỉ ngơi hai năm mà lại phải ngày ngày chinh chiến như thế?”

    “Nam Yến quốc quân vương vậy mà lại là một người khó lường, là một đời mình quân đó, tuổi còn trẻ nhưng hắn chỉ mới tại vị có một năm mà đã công tích hiển hách rồi.”

    “Nghe nói quân vương này của Nam Yến quốc, chẳng những có thể trị quốc mà còn biết đánh trận, bộ dáng còn khiến người kinh động như gặp được thiên nhân? Có phải thật không?”

    “Hê hê! Ta đây làm sao mà biết được! Ta cũng đã gặp bao giờ đâu!”

    Thanh âm của hai thương khách càng đi càng xa, Trương Trường Tùng hé mí mắt nhìn nhìn ấm thuốc, lại phe phẩy quạt hương bồ lớn trong tay tiếp tục nghỉ ngơi.

    Đào Nguyên thôn là một nơi rất thần kỳ, nó nằm ở nơi giao giới giữa bốn nước… Trước đây là bốn, giờ là giao giới giữa ba nước.

    Tại giao giới, bốn phía xung quanh dĩ nhiên không tránh được các cuộc giao chiến, nhưng mà Đào Nguyên thôn lại chưa bao giờ bị chiến tranh xâm hại, đời đời an ổn vô lo, phảng phất như có nguyên nhân sâu xa nào đó mà được ông trời bảo hộ.

    Đào Nguyên thôn không thuộc về bất cứ một quốc gia nào, ở chỗ này bách tính an cư lạc nghiệp, tự cấp tự túc, mặc dù thường xuyên có thương nhân lữ khách đi ngang qua, nhưng cho tới nay vẫn không có ai ở lại, rõ ràng không cố ý giấu đi mà lại thật giống như chốn thế ngoại đào nguyên.

    Thẳng đến hai năm trước.

    Hai năm trước có hai thanh niên dung mạo không tầm thường tới đây, mua một tòa phủ đệ rồi định cư luôn.

    Người dân trong trấn nhỏ lần đầu tiên gặp người ngoài, lúc đầu còn mang thái độ cảnh giác, sau lại phát hiện hai thanh niên này đều lấy việc giúp người làm niềm vui, là thanh niên nhiệt tình hiền lành tốt bụng, thế là cũng chậm rãi tiếp nhận bọn họ.

    Sau khi hai người thanh niên này định cư thì một người buôn bán muối, một người quản lý công việc linh tinh. Hai người bọn họ vốn có chút vốn liếng, lại biết cố gắng, chưa tới nửa năm vậy mà đã lãi mẹ đẻ lãi con, trở nên giàu có.

    Người dân trong trấn nhỏ giản dị dần dần quen thuộc với hai người thanh niên ấy, ngoài trừ bà mối ở thành tây muốn làm mai bọn họ cho đám khuê nữ ra thì cũng không có biến hóa gì quá lớn.

    Lại thẳng đến một năm trước.

    Một năm trước, hai thanh niên kia không biết nhận được tin tức gì, vội vàng thu thập hành lý rời đi, lưu lại phủ đệ lớn như vậy cho một a di góa bụa trông coi.

    Hơn nửa tháng sau, hai thanh niên kia lại quay trở về trấn.

    Cùng đi với họ còn có hai thiếu niên khác, một người tướng mạo tuấn dật nhưng đáng tiếc lại là kẻ ngốc.

    Còn một người, dáng vẻ cực kỳ xinh đẹp, cử chỉ khi nói cười cực kỳ giống tiên nhân, Đại Ngưu đã từng đi qua hoàng thành Đông Ngô quốc vừa thấy người đã ồn ào nói là đầu bài cô nương của Túy Hoa Lâu trong hoàng thành cũng không sánh nổi với hắn.

    Lần đầu tiên Trương Trường Tùng nhìn thấy Tiêu Dư An, cũng cảm thấy giống như những người khác vậy, vị thiếu gia phú quý trông như không nhiễm khói lửa nhân gian chẳng hiểu sao lại ẩn cư ở đây, tiểu thiếu gia trưởng thành bộ dáng thế này, nhất định là tính cách thẹn thùng xấu hổ không thích cùng người khác nói chuyện.

    Hiện tại thì Trương Trường Tùng chỉ muốn quay về vả cho mình một bạt tay: Trương Trường Tùng ơi là Trương Trường Tùng, ngươi chỉ mới hơn năm mươi tuổi, sao lại mù sớm như vậy được chứ?

    Ông mặt trời màu đỏ treo ở lưng chừng núi, Trương Trường Tùng vừa mới chợp mắt dậy, tiện tay cầm lên một khối vải cũ, gấp thành hình dáng như khối đậu hũ, để lên trên nắp bình thuốc, mở nắp bình ra, một mùi hương đắng đắng phả vào mặt.

    Trương Trường Tùng thỏa mãn gật gật đầu, ông vuốt vuốt chòm râu hoa râm, ngẩng đầu híp mắt nhìn ra xa, trấn nhỏ được bao phủ bởi ánh chiều tà, thực sự là tường hòa, yên tĩnh, nhàn hạ, mẹ nó!

    Từ nơi xa đột nhiên có một người vội vã chạy đến, trên lưng còn cõng theo một tướng sĩ khắp người máu me, người kia vừa chạy vừa hô: “Sư phụ!!! Cứu người!!!”

    Trương Trường Tùng lấy tay nâng trán, chậm nửa ngày, chờ người kia chạy tới gần, tức giận cầm quạt hương bồ gõ lên vai người kia: “Tiêu Dư An! Ngươi lại tìm việc cho ta đấy phỏng! Cái y quán nhỏ này sớm muộn gì cũng bị ngươi làm cho bại lụi!”

    Ngoài miệng mắng chửi người, động tác của Trương Trường Tùng lại không hề chậm, vội vàng để Tiêu Dư An đưa người trên lưng vào trong y quán, băng bó cầm máu.

    Tiêu Dư An cười đáp: “Sư phụ, để ta trả tiền thuốc cho ngài.”

    Trương Trường Tùng nguýt hắn một cái, hừ mũi khinh thường: “Hừ!!!”

    Từ phía sau tủ thuốc nhô ra một cái đầu, là một thanh niên ngũ quan đoan chính: “Hắc! Lại thêm một người, đây là người thứ tám trong tháng này rồi! Chắc là do Nam Yến quốc với Đông Ngô quốc đang đánh nhau đó hả?”

    Tiêu Dư An hòa hoãn lại hơi thở, gật gật đầu: “Lúc ta đi hái thuốc thì đụng phải.”

    “Ta cảm thấy ngươi cùng mấy binh lính này thực sự là có duyên đó, bình thường ta cũng đi hái thuốc, đâu có gặp được.” – Trương Bạch Thuật ném cho Tiêu Dư An một khối vải trắng sạch sẽ: “Lau đi, nhìn ngươi kìa, cả người đều là máu, ra ngoài không chừng còn đem Mã đại nương nhà đối diện dọa ngất đấy.”

    Tiêu Dư An cười trả lời: “Dọa ngất cũng tốt, mỗi lần đụng phải thím ấy, thím đều hỏi Liễu An cùng với Phong Nguyệt nhà ta có muốn lấy vợ không, sau đó còn nói Tiểu Ngọc Nhi ở thành tây tốt như thế nào. Ai, Trương Bạch Thuật, ngươi nói coi, ta cũng đâu có kém, sao Mã đại nương không làm mối cho ta chứ?”

    Trương Bạch Thuật làm một động tác cực kỳ khoa trương mà đánh giá hắn một chút: “Ngươi? Làm gì có cô nương nhà ai dám gả cho một nam tử còn đẹp hơn mình chứ?”

    Gân trán Trương Trường Tùng nổi lên, không thể nhịn được nữa, tức giận mắng hai người: “Được rồi! Đừng có mà đứng đó lải nhải nữa! Người này còn đang chảy máu đây này, hai ngươi còn dám đứng bên cạnh nhàn rỗi tán chuyện đấy phỏng! May qua đây hỗ trợ!”

    “Cha, không nên tức giận, không nên tức giận, nhân sinh giống như một tuồng kịch, vì hữu duyên nên mới gặp nhau.” – Trương Bạch Thuật vừa giúp băng bó bôi thuốc vừa nói.

    “Vì việc nhỏ mà phát cáu, quay đầu ngẫm lại lại thấy không đáng, đúng chứ?” – Tiêu Dư An ở bên cạnh vừa tiếp miệng vừa đè vết thương đang chảy máu của binh sĩ xuống.

    “Tự mình tức giận không như ý!”

    “Thương tâm thương thân không ai giúp!”

    “Cha à!”

    “Sư phụ à!”

    Hai người trăm miệng một lời: “Đừng nóng giận nha, đừng nóng giận!”

    Vừa dứt lời, binh sĩ sắp chết trên giường bệnh bỗng nhiên ho ra một ngụm máu, trực tiếp hôn mê.

    Trương Trường Tùng: “…”

    Ta mẹ nó đời trước phạm phải cái nghiệp gì mà giờ lại dính vào hai thằng oắt con này???

    Chương 97

    Thê tử của Trương Trường Tùng qua đời sớm, không lưu lại con nối dòng cho ông, Trương Trường Tùng lại là một người si tình, không đi thêm bước nữa, trông coi y quán nhỏ mà tổ tiên lưu lại, trải qua cuộc sống một mình ấm no, toàn gia không ưu sầu.

    Kết quả đến năm ba mươi lăm tuổi thì nhặt được Trương Bạch Thuật vẫn còn nằm trong tã lót.

    Cái người tên Trương Trường Tùng này, tính tình nóng nảy nhưng lại mềm lòng, sau khi đem Trương Bạch Thuật nhặt về thì coi hắn như nhi tử thân sinh mà đối đãi, nửa điểm bạc đãi cũng không có. Người dân trong trấn nhỏ biết việc này cũng không đề cập tới, vẫn cứ gọi là Trương đại phu và Trương tiểu đại phu.

    Sau hơn nửa năm, khi đã rất quen thuộc với người trong trấn, Tiêu Dư An đột nhiên chạy tới hỏi Trương Trường Tùng có muốn thu đồ đệ hay không. Trương Trường Tùng hỏi hắn lý do, Tiêu Dư An nói muốn trị tốt bệnh cho đệ đệ.

    Trong phủ của Tiêu Dư An đúng thật là có một kẻ ngốc, nghe nói họ Tạ.

    Mà cái phủ đệ kia kể ra cũng thực sự kỳ quái, bốn huynh đệ đều từ ngoài thôn Đào Nguyên tới, mà họ của mỗi người cũng không giống nhau.

    Trương Trường Tùng nghĩ nghĩ, cũng không cự tuyệt.

    Sau đó mới có một màn như ngày hôm nay.

    Ba người bận rộn suốt một canh giờ, cuối cùng mới đem tướng sĩ này từ quỷ môn quan kéo về, Trương Trường Tùng lau lau đầu đầy mồ hôi, trừng hai thằng nhãi con một cái, quay người đi nghỉ ngơi.

    Trương Bạch Thuật mở ra vật phẩm tùy thân của tướng sĩ này, nói: “Ồ, Đông Ngô quốc, lát nữa đem hắn khiêng tới chỗ của ngươi nhá?”

    Tiêu Dư An cười đáp: “Ừm, không nên thêm phiền phức cho các ngươi.”

    Trương Trường Tùng đang nằm nghỉ ngơi trên ghế trúc dữ dằn hừ một tiếng.

    Hai người sớm đã quen với cái kiểu nói năng chua ngoa nhưng tâm lại mềm như đậu hũ của ông, căn bản không để trong lòng, Trương Bạch Thuật nói: “Ngươi nói coi, ngươi cứu người là được rồi, cần gì phải để Nam Yến quốc tướng sĩ ở cùng phòng với Đông Ngô quốc tướng sĩ trị thương, như vậy có thể không đánh nhau sao?”

    “Ôi chao, còn mạng mà sống là tốt rồi, quản nhiều thế làm gì, vả lại…” – Tiêu Dư An nhỏ giọng lầm bầm: “Qua mấy năm nữa là thành một nước rồi, dù sao thì cũng phải thống nhất.”

    Trương Bạch Thuật nghe không rõ: “Cái gì?”

    Tiêu Dư An lắc đầu: “Không có gì.”

    Trương Trường Tùng gầm thét: “Còn rảnh rỗi tán chuyện? Thảo dược bên trong Bách Thảo Viên đã xử lý chưa?”

    Dưới chân Trương Bạch Thuật như bôi mỡ, cuống quýt chạy đi, Tiêu Dư An theo sau lưng hắn cũng muốn chạy lại bị Trương Trường Tùng gọi lại: “Tiêu Dư An, ngươi lăn tới đây cho ta!”

    Tiêu Dư An ngoan ngoãn đi qua.

    Trương Trường Tùng dịu giọng lại, hỏi: “Bệnh của đệ ngươi có khá hơn chút nào không?”

    Tiêu Dư An khẽ giật mình, bất đắc dĩ lắc đầu.

    Trương Trường Tùng thở dài: “Lát nữa ngươi đi lấy chút thuốc tĩnh tâm đi, bệnh này của cậu ta là tâm bệnh, gấp không được, chỉ có thể xem ý trời.”

    “Được, tạ ơn sư phụ.” – Tiêu Dư An hành lễ.

    “Còn ngươi nữa, đi hái thuốc không được chạy quá xa, bên ngoài còn đang đánh nhau, binh khí không có mắt, không cẩn thận đâm ngươi thủng vài lỗ, đến lúc đó muốn khóc cũng không có đất mà khóc đấy!” – Trương Trường Tùng dọa hắn.

    “Hiểu rồi, hiểu rồi.” – Tiêu Dư An cười nói.

    “Được rồi, người này bị thương nặng như vậy, cũng không tiện di chuyển, trước tiên cứ để hắn ở lại y quán dưỡng thương đi, mấy người ngươi cứu trước kia đều đã rời khỏi trấn rồi chứ?” – Trương Trường Tùng hỏi.

    “Ừm, Nam Yến quốc tướng sĩ cùng Đông Ngô quốc tướng sĩ dưỡng thương trước đó ở chỗ kia của ta đánh một trận, không có ý lưu lại, ta cho chút thuốc, để bọn họ về lại quân doanh rồi.” – Tiêu Dư An nói.

    Trương Trường Tùng trừng mắt: “Ngươi cũng thật sự là, nhất định phải đặt một phòng, hai nước này ở giao giới đánh nhau, bọn họ chạm mặt có thể không đánh sao? Được rồi, được rồi, đi lấy thuốc đi.”

    Tiêu Dư An cười đáp lại một tiếng, tự mình đi tủ thuốc hốt thuốc, lại cùng Trương Trường Tùng nói một tiếng sư phụ ngày mai gặp, sau đó mang theo gói thuốc đi về hướng phố đông.

    Mặt trời chiều ngả về tây, ven đường có mấy lão nhân ra ngồi hóng mát, Tiêu Dư An chào từng người bọn họ, lại cùng đám trẻ con trên đường đùa vui một chút, lúc này mới trở lại phủ đệ.

    Phủ đệ không lớn, là một viện tử nhỏ, có mấy gian sương phòng, trần nhà bể cá cây dương liễu, di nương bàn đá đồ ăn thơm.

    Tam Di bưng đồ ăn từ trong bếp đi ra, nhìn thấy Tiêu Dư An vội nói: “Dư An à, ngươi về vừa đúng lúc, cơm tối chuẩn bị xong rồi, mau kêu Thuần Quy ra đi.”

    Tòa phủ đệ này vốn dĩ trước kia là của Tam Di, trượng phu bà là một thương nhân nổi danh giàu có, kết quả là trong lúc đi kinh thương thì bất hạnh gặp đạo tặc, bỏ lại một tòa phủ đệ này cho bà. Tam Di tính tình cao ngạo, không muốn tái giá, trở thành quả phụ, cũng cô đơn mấy năm.

    Lúc Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt mới tới trấn nhỏ này, đang nghe ngóng khắp nơi xem ở đâu có thể mua được nhà ở thì Tam Di tới tìm bọn họ nói là nguyện ý dùng giá thấp để bán nhưng mà mình muốn được ở lại, vả lại kết cấu của tòa nhà cũng không được thay đổi.

    Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt đương nhiên là đáp ứng.

    Tam Di không nghi kỵ, cho dù thân phận của mấy người họ không rõ, cũng lười hỏi đến, chỉ biết là sau hơn nửa năm ở chung thì nhận định bọn họ đều là hài tử tốt.

    Tam Di chịu khó, không thể nhìn vừa mắt mấy tên đại nam nhân sống qua những ngày cẩu thả, thế là nấu cơm giặt đồ cho bọn hắn. Mọi người đều không muốn Tam Di phải bận rộn, nhưng Tam Di lại nói là tự mình lấy đó làm vui, dù sao đã sống lẻ loi hơn nửa đời người, bây giờ muốn xem bốn người bọn họ như con trai mà đối đãi.

    Tiêu Dư An cười với bà: “Tam Di vất vả rồi, ta đi luôn đây.”

    Tiêu Dư An hướng về sương phòng phía đông đi qua, trên đường đi qua một gian phòng, cửa sổ phòng mở lớn, trước cửa sổ bày một chậu hoa lan tản ra mùi thơm ngát. Tiêu Dư An từ cửa sổ nhìn vào, thấy một người đang dựa vào bàn tính sổ sách, bộ dáng vừa chăm chú vừa cẩn thận.

    Chương 98

    Hai tay Tiêu Dư An khoanh tròn trên bệ cửa sổ, đầu gối lên tay, cười gọi: “Phong Nguyệt, ăn cơm.”

    Hiểu Phong Nguyệt ngẩng đầu, nhìn ra ngoài cửa sổ: “Tiểu chủ? Ta biết rồi, đi ngay đây.”

    “Lần này Liễu An ra ngoài thu mua còn chưa có về sao?” – Tiêu Dư An hỏi.

    “Hồi tiểu chủ, chiều nay Liễu An đã về rồi, bây giờ chắc là đang kiểm kê hàng hóa.” – Hiểu Phong Nguyệt nói.

    Tiêu Dư An ờ một tiếng, cười nói: “Ta đi gọi Thuần Quy.” – Nói xong liền đi về hướng sương phòng phía đông.

    Hiểu Phong Nguyệt thả sổ sách trên tay xuống, trong nhất thời cảm thấy có chút hoảng hốt.

    Vốn cho rằng hoàng thượng từ nhỏ được hưởng sự sủng ái của ngàn vạn người, muốn gió được gió muốn mưa được mưa, bây giờ nghèo túng đào vong, cũng nhất định sẽ tâm cao khí ngạo, xem thường thế tục. Không ngờ đến tính tình hắn tùy tính, thích ứng cực nhanh, thực sự là khởi vu thanh bình chi mạt, chỉ vu thảo mãng chi gian*.

    (*Khởi vu thanh bình chi mạt, chỉ vu thảo mãng chi gian 起于青萍之末, 止于草莽之间: Hai câu này trong bài “Phong phú” của Tống Ngọc người nước Sở. Đại ý là mỗi thời điểm thì sẽ có những đổi khác, không có gì là vĩnh cửu.)

    Khiến cho người ta khó hiểu chính là, sau khi hoàng thượng tới nơi này thì tuyên bố hắn muốn đổi tên. Hiểu Phong Nguyệt cùng Dương Liễu An cũng hiểu được, dù sao cũng là quân vương tiền triều, nếu lỡ như gặp phải người hiểu biết thì không thể giải thích rõ ràng thân phận được.

    Nhưng khiến hai người bọn họ không nghĩ tới là, hoàng thượng không những chỉ sửa tên mà thậm chí ngay cả họ cũng đổi, há miệng ngậm miệng đều nói mình họ Tiêu, tên Dư An.

    Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt cảm thấy nghi hoặc, nhưng cũng không dám hỏi nhiều, dù sao bất luận là đổi họ hay thay tên, bọn họ đều gọi là tiểu chủ, thành ra cũng không có gì là không quen được.

    Hiểu Phong Nguyệt lấy lại bình tĩnh, đứng dậy đi đến chính sảnh, lúc đi ngang qua viện tử, xa xa trông thấy một người đang ở đó múc nước rửa mặt rửa tay. Giọt nước trong suốt được ánh nắng chiếu vào thuận theo sườn mặt người kia chảy xuống thấm vào trên vạt áo trước thành một mảnh đậm màu, nghe thấy tiếng bước chân, Dương Liễu An quay đầu nhìn qua, trông thấy là Hiểu Phong Nguyệt, mi mắt cong cong, không che giấu chút ý cười nào: “A Nguyệt!”

    Hiểu Phong Nguyệt nghe hai chữ A Nguyệt gọi đến tùy ý thản nhiên chỉ cảm thấy tình cảm tựa như ánh nắng ấm áp chiếu vào nơi mềm mại nhất trong lòng mình, chỉ mấy bước đã đi đến trước mặt Dương Liễu An, kéo ống tay áo của mình lau lau giọt nước trên mặt Dương Liễu An: “Vừa kiểm hàng xong sao?”

    Dương Liễu An tùy ý để Hiểu Phong Nguyệt lau nước cho mình, gật gật nói: “Ừm, vừa về tới phủ thì gặp người đưa tin, đưa cho ta một phong thư từ Tây Thục quốc gửi tới cho tiểu chủ.”

    “Hẳn là thư của công chúa, lát nữa dùng bữa thì đưa cho tiểu chủ đi.” – Hiểu Phong Nguyệt nở nụ cười ấm áp.

    Dương Liễu An gật gật đầu: “Được, chúng ta mau đến nhà ăn, Tam Di gọi ăn cơm rồi, giục đến nhanh đấy.”

    “Ầy.” – Ý cười của Hiểu Phong Nguyệt không giảm, hai tay vịn lấy bả vai Dương Liễu An, ngẩng đầu lên, hôn khẽ lên môi hắn một cái.

    Thần sắc Dương Liễu An tự nhiên, một tay ôm lấy eo Hiểu Phong Nguyệt, nhắm mắt hôn lấy đôi môi hơi lạnh kia, cùng hắn vuốt ve an ủi một lúc, sau đó mới tách ra.

    Nụ hôn qua đi, hai người vừa trò chuyện việc nhà vừa đi về hướng nhà ăn, chợt nghe thấy sương phòng phía đông truyền đến tiếng đồ vật bị quăng đổ. Bước chân hai người dừng lại, không hẹn mà cùng liếc nhau.

    “Mau mau đến xem sao?” – Dương Liễu An do dự hỏi.

    Hiểu Phong Nguyệt suy tư một trận, lắc đầu nói: “Đừng đi, trước đây đều là tiểu chủ ứng phó, chúng ta đi, sợ là cũng chỉ thêm phiền.”

    Dương Liễu An nghiêng người nhìn về vị trí đông sương, lặng lẽ cảm thán một tiếng, gật gật đầu.

    Lúc này, tại đông sương, Tiêu Dư An xoay người nhặt cái nghiên mực bị Tạ Thuần Quy quăng xuống lên, nhẹ nhàng đặt lại trên bàn.

    Trên tay Tạ Thuần Quy dính đầy vết mực, dựa vào bàn viết cái gì đó, trước mặt cậu bày loạn mấy chục tấm giấy tuyên thành, trên mỗi tấm đều viết đầy tên. Đầu tiên chính là tên của Lý Vô Định, tiếp sau đó, chính là tên của tất cả những tướng sĩ Bắc quốc mà Tạ Thuần Quy có thể nhớ được, phía sau tất cả những cái tên đó đều viết lít nha lít nhít hai chữ Bắc quốc. Rõ ràng là chữ viết ngay ngắn chỉnh tề, thế nhưng nhìn thế nào, nhìn ra sao cũng đều thấy tựa như chúng đang giương nanh múa vuốt, mặt xanh nanh vàng, bày ra bộ mặt hung ác.

    “Thuần Quy, Thuần Quy.” – Tiêu Dư An để gọn nghiên mực, đưa tay đè lên cái tay đang viết chữ của Tạ Thuần Quy: “Ăn cơm, ăn cơm tối.”

    Tiêu Dư An không sợ phiền cứ lặp đi lặp lại, cuối cùng Tạ Thuần Quy cũng chịu dừng tay, ngẩng đầu nhìn Tiêu Dư An một chút, trên mặt lộ ra thần sắc ngây thơ của một đứa trẻ tám chín tuổi.

    Tiêu Dư An lôi cậu ra khỏi sương phòng, đi đến tiểu viện, múc cho cậu một chậu nước sạch giúp cậu rửa sạch hai tay.

    Mặc dù Tạ Thuần Quy bảo vệ được một cái mạng, nhưng thần trí lại không rõ ràng. Cậu lúc thì táo bạo, khi thì tự kỷ, nhưng thời gian biểu hiện giống như một đứa trẻ là nhiều nhất, trông có vẻ ngây thơ vô lo.

    Tiêu Dư An đã từng nhờ người đi phương bắc nghe ngóng tin tức chỗ ở của Tạ gia, ai ngờ cuối cùng lại nghe được tin khiến người bi thương đến tận cốt tủy: Ngày mà Bắc quốc diệt vong, toàn bộ Tạ gia đều treo cổ tự tử trong phủ, cùng quốc gia tồn vong, không một người còn sống.

    “Tiêu ca ca, Tiêu ca ca, tối nay có gì ăn ngon nha?” – Tạ Thuần Quy nháy mắt hỏi Tiêu Dư An.

    “Ừm…” – Tiêu Dư An ra chiều suy nghĩ, sau đó ngẩng đầu cười nói: “Ta thấy Tam Di hầm canh vịt.”

    “Oa! Ta thích nhất là uống cái này á!” – Tạ Thuần Quy reo hò, tay còn chưa kịp rửa xong đã vội vã chạy đến chính sảnh.

    Tiêu Dư An ở sau lưng cậu kêu vài tiếng, không gọi được người, bất đắc dĩ nhún vai đem chậu nước bị mực nhuộm đen đi đổ, sau đó đi đến chính sảnh.

    Trong chính sảnh, Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt đã ngồi vào bàn, đũa cũng chưa chạm, hiển nhiên là đang chờ hắn, Tạ Thuần Quy thì bưng bát canh vịt uống đến là vui vẻ.

    Một năm trước, lúc vừa đến Đào Nguyên thôn, Dương Liễu An cùng Hiểu Phong Nguyệt còn dự định cùng Tiêu Dư An chia bàn ăn, hai người bọn họ chung quy vẫn còn cố kỵ thân phận tôn ti, tất cả mọi thứ đều đặt Tiêu Dư An lên đầu, Tiêu Dư An phải uốn nắn thật nhiều lần mới từ từ khá hơn.

    “Tiểu chủ.” – Thấy Tiêu Dư An đã ngồi xuống bàn cơm, Dương Liễu An đầu tiên là đưa phong thư tới.

    “Hửm? Đây là cái gì?” – Tiêu Dư An nghi hoặc nhận lấy.

    “Thư từ Tây Thục quốc.”

    “Tây Thục quốc?” – Tiêu Dư An thoáng có chút kinh ngạc, mở ra xem mấy lần, bị dọa sợ suýt chút nữa thì đứng lên.

    “Tiểu chủ, làm sao vậy?” – Hiểu Phong Nguyệt cùng Dương Liễu An không hiểu.

    Tiêu Dư An cất kỹ thư, chầm chậm ổn định tinh thần, nói: “Ninh nhi cùng Tiêu Bình Dương đại hôn, mời ta đến hoàng thành Tây Thục quốc tham gia hôn khánh.”

    Chương 99

    Tiêu Dư An đang đảo thuốc, vừa đảo thuốc vừa ngẩn người.

    Các anh em à, nữ chính cùng nữ thứ hai trong văn ngựa giống đã ở bên nhau, thế thì còn có cái gì là không thể nữa?!

    Nhân sinh! Thực sự là khắp nơi tràn ngập kinh hỉ cùng kinh hãi!

    Nhưng mà bây giờ đã là loại thế cục này rồi, Tiêu Bình Dương sẽ còn lên ngôi sao? Nếu nói như vậy, vậy Yến Hà Thanh làm sao để thống nhất thiên hạ?

    Tâm Tiêu Dư An không ở tại chỗ này đảo thuốc, đột nhiên có một cái đầu kề sát vào: “Tiêu Dư An, nghe nói ngươi muốn đi Tây Thục quốc?”

    Tiêu Dư An cười nói: “Trương Bạch Thuật, tin tức của ngươi cũng linh thông quá đấy nhỉ.”

    Trương Bạch Thuật dương dương đắc ý nói: “Đúng thế, buổi sáng nay mới gặp Tam Di, cùng bà nói chuyện vài câu. Ai! Ngươi chừng nào thì đi? Rồi bao giờ thì về? Ngươi đi Tây Thục quốc làm gì vậy? Nghe nói các cô nương của Tây Thục quốc đều rất đẹp, có phải thật không? Ngươi có quen cô nương nào của Tây Thục quốc không? Nếu có người thích hợp thì làm mai cho ta với nhé?” – Tiêu Dư An đem thuốc đã đảo tốt bỏ vào túi, cất vào trong tủ thuốc, cười nhìn Trương Bạch Thuật.

    Tay Trương Bạch Thuật khẽ chống, ngồi ở quầy cạnh tủ thuốc, ngồi không chịu yên còn khoanh tay rung đùi: “Trả lời hai câu cuối đê, nếu như ngươi quen biết, vậy thì nhớ giới thiệu với các cô ấy là ở đây có một lang quân tốt là ta đó nha! Không biết các cô nương có nguyện ý lấy chồng xa không nữa? Ngươi nói làm cỗ kiệu tám người khiêng thì tốt hơn hay là chỉ cần sáu người khiêng thôi, làm tiệc cưới thì giản lược chút tốt hơn hay náo nhiệt tưng bừng thì tốt hơn nhỉ?”

    “Dừng lại, dừng lại ngay.” – Tiêu Dư An xoa xoa lỗ tai: “Biết thì có biết một người, vả lại dáng vẻ lại cực kỳ đẹp.”

    Hai mắt Trương Bạch Thuật sáng lên: “Thật chứ?”

    “Dĩ nhiên là thật.” – Tiêu Dư An vô cùng khẳng định gật gật đầu, sau đó đối với Trương Bạch Thuật đang mong đợi tràn ngập cười xấu xa một tiếng: “Lần này ta đi Tây Thục quốc, cũng chính là vì nàng phải thành hôn đó.”

    Trương Bạch Thuật: “…Vậy ngươi thử hỏi coi cô nương kia có còn tỷ muội gì khác không! Không có tỷ muội ruột thịt gì thì bà con xa cũng được! Nếu không có bà con xa, vậy thì bạn thân cũng được tuốt! Nếu như bạn thân cũng đã gả làm vợ người ta rồi, vậy thì bạn thân của tỷ muộn cũng chịu luôn! Nếu như bạn thân không có tỷ muội, bạn thân của bạn thân cũng được đó! Thực sự không được nữa thì còn có bạn của bạn thân tỷ muội! Tiêu Dư An, nói thật! Mang một cô nương về đây đi!”

    “Ta đây là đi thăm người thân, không phải đi lừa bán.”

    “Lấy cớ! Đều là mượn cớ! A, chờ một chút, ngươi đi thăm người thân, hóa ra ngươi là người Tây Thục quốc? Thật hả? Nghe nói Tây Thục quốc sông núi hiểm trở, thật hay giả vậy? Ta còn nghe nói Tây Thục quốc…”

    Trương Bạch Thuật còn đang lải nhải không dứt thì bị tiếng rống phía sau hậu đường truyền đến làm cho im mồm: “Tiêu Dư An, người ngươi cứu tỉnh rồi!!”

    Hai người liếc nhau, vội vàng đi đến hậu đường.

    Trương Trường Tùng vuốt vuốt ria mép hoa râm, đứng ở bên cạnh giường kiểm tra vết thương cho tướng sĩ Đông Ngô quốc kia, thấy Tiêu Dư An cùng Trương Bạch Thuật đi vào, chỉ chỉ Tiêu Dư An: “Chính là hắn cõng ngươi đến đó.”

    Tướng sĩ Đông Ngô quốc giãy dụa muốn xuống giường quỳ lạy: “Ân công!”

    “Ôi ôi ôi! Đừng nhúc nhích đừng nhúc nhích, vết thương của ngươi còn chưa có tốt, lỡ bị nứt ra thì phiền đó.” – Tiêu Dư An vội vàng đem tiểu tướng sĩ kéo về giường lần nữa.

    “Xin hỏi tôn tính đại danh của ân công!” – Tiểu tướng sĩ hỏi.

    Tiêu Dư An nói xong tính danh, con mắt tiểu tướng sĩ bỗng nhiên trợn to: “Tiêu Dư An? Chính, chính, chính là Tiêu Dư An kia?”

    Hả hả, kia, kia cái gì? Ở đây còn có mấy Tiêu Dư An nữa à?

    Tiêu Dư An không thể hiểu nổi, nghe thấy Trương Bạch Thuật trừng lớn hai mắt lẩm bẩm: “Ngươi xong rồi, ngươi xem kìa, người này biết ngươi, nhất định là trước đó có thù nhà gì đó với ngươi rồi, nếu không thì cũng là phạm tội gì đó, cho nên bây giờ bị người ta nhận ra, cho nên ngươi mới chạy trốn phải không? Ngươi muốn chạy đi đâu? Là đến Tây Thục quốc đúng không? Đúng rồi, vì các muội tử Tây Thục quốc đều trông rất đẹp đúng không?”

    Trương Trường Tùng không thể nhịn được nữa, mãnh liệt ho một tiếng, Trương Bạch Thuật vội vàng ngậm miệng, tiểu tướng sĩ lúc nãy mới có thể tiếp tục nói hết lời: “Quân doanh của chúng ta có mấy người đều là ngươi cứu về!”

    Trương Bạch Thuật: “A ra vậy.”

    Tiêu Dư An: “A ra vậy.”

    Trương Bạch Thuật: “Tiêu Dư An, ngươi vậy mà nổi danh nha?”

    Tiêu Dư An: “Không có cách nào, thân là người qua đường Giáp, tâm phải luôn hướng về nhân vật chính.”

    Trương Bạch Thuật: “Tiêu huynh nói chuyện vẫn cao thâm khó lường như vậy, nghe không hiểu, nghe không hiểu, bội phục bội phục, vậy còn, cô nương Tây Thục quốc…”

    Trương Trường Tùng: “…Tất cả câm miệng!! Có thể để cho tiểu huynh đệ này nói không! Chờ đến khi các ngươi lải nhải xong thì trời cũng đã tối luôn rồi!!”

    Hai người ngoan ngoãn nhậm miệng, đem ánh mắt hòa ái dễ gần nhìn về phía tiểu tướng sĩ.

    Tiểu tướng sĩ đột nhiên biến thành tiêu điểm, trong lúc nhất thời khẩn trương không nói ra lời: “Ây… Ách… Ta… Ngươi… Ta ta ta…”

    Tiêu Dư An nghĩ nghĩ, hỏi: “Ngươi tên gì?”

    Tiểu tướng sĩ lắp ba lắp bắp nói: “Bào, Bào Nhân Tâm.”

    Trương Bạch Thuật vui vẻ nói: “Tiểu huynh đệ, ngươi sao lại lấy cái tên giống nữ hài thế!”

    Mặt Bào Nhân Tâm đỏ lên, thấp giọng trả lời: “Lúc còn bé hay sinh bệnh, cha mẹ cảm thấy đặt tên như tiểu cô nương thì dễ nuôi hơn.”

    Tiêu Dư An nói: “Ta thấy ngươi đi lại không có vấn đề gì, lát nữa ngươi tới chỗ của ta dưỡng thương đi, y quán của sư phụ ta nhỏ, không có chỗ cho ngươi ở lại.”

    Nào biết Bào Nhân Tâm lại bỗng nhiên lắc đầu: “Tạ ơn ân công, nhưng mà trước mắt chiến sự căng thẳng, ta phải nhanh chóng trở về doanh địa, chờ đến khi chúng ta thắng trận, ta nhất định sẽ quay lại cảm tạ ân công!”

    Nói xong, Bào Nhân Tâm liền muốn đứng dậy xuống giường.

    Trương Trường Tùng đè hắn lại, dựng râu trừng mắt: “Gấp cái gì? Ngươi bây giờ vừa mới cử động lại được, bộ dáng này của ngươi đến tiền tuyến thì có thể làm cái gì?”

    Bào Nhân Tâm vội nói: “Tạ ơn ý tốt của lão tiên sinh, nhưng huynh đệ của ta đều đang lấy mạng ra liều, sao ta có thể trốn ở nơi này tham sống sợ chết được!”

    Trương Trường Tùng không khuyên nổi người, tức giận tới mức râu ria dựng ngược, Trương Bạch Thuật lấy tay đụng đụng Tiêu Dư An: “Ngươi không nói chút gì à?”

    Tiêu Dư An nghĩ nghĩ, tiến lên giữ chặt lấy Trương Trường Tùng: “Sư phụ, để hắn đi đi, không khuyên nổi đâu.”

    Trương Trường Tùng sững sờ, dùng ánh mắt cực kỳ phức tạp mà nhìn Tiêu Dư An một chút, sau đó khoát tay: “Được, được, không khuyên nổi, không thèm khuyên nữa.”

    Nói xong, Trương Trường Tùng không thèm để ý đến bọn họ nữa, đứng dậy đi về phòng, Tiêu Dư An lấy hai bộ thuốc trị thương thoa ngoài da đưa cho Bào Nhân Tâm: “Ra khỏi trấn nhỏ, đi về hướng đông.”

    Bào Nhân Tâm bái tạ một lần nữa: “Tạ ân công!! Tích thủy chi ân, đương dũng tuyền tương báo!* Chờ đến khi Đông Ngô quốc ta toàn thắng, ta nhất định sẽ cầm trọng kim đến báo đáp ân công!”

    (*Nhận cái ân nhỏ như giọt nước nhưng phải báo đáp lớn như sông suối.)

    Tiêu Dư An lúng túng nửa ngày, không biết phải nói gì, chỉ làm cái thủ thế đi đi.

    Chương 100

    Tiểu tướng sĩ Bào Nhân Tâm đem theo một thân bị thương cùng với hai bộ thuốc rời đi, sau lưng là một mảnh hào quang vàng rực chiếu xuống, Trương Bạch Thuật vỗ vỗ bả vai Tiêu Dư An: “Chờ sau khi Đông Ngô quốc đánh thắng Nam Yến quốc rồi, bọn họ không chừng sẽ kéo cả tiểu đội đến cám ơn ngươi đó nhờ?”

    Tiêu Dư An lắc đầu, hắn muốn cười, khóe miệng lại dâng lên đắng chát, đành phải thu lại nụ cười, quay người trầm mặc đi trở về y quán.

    Trương Trường Tùng khom người trước tủ thuốc bốc thuốc, thấy Tiêu Dư An đi vào, liếc hắn một cái hỏi: “Chừng nào thì ngươi đi Tây Thục quốc?”

    Tiêu Dư An đáp: “Ngày mai đi.”

    Trương Trường Tùng gật gật đầu, ném cho hắn một túi thuốc nhỏ: “Nghe nói Tây Thục quốc nước độc nhiều côn trùng muỗi kiến, ngươi đeo cái này sẽ phòng được muỗi chích. Mấy năm gần đây chiến hỏa liên miên, mặc dù Tây Thục quốc vẫn bình an vô sự nhưng đường xá xa xôi, vẫn phải cẩn thận một chút mới được.”

    Tiêu Dư An cong mắt nhận lấy túi thuốc cất kỹ: “Ài, biết rồi, cám ơn sư phụ.”

    Trương Trường Tùng ho nhẹ một tiếng: “Nếu như được thì, mai mối chút cho Bạch Thuật đi.”

    Nói xong, mặt già của Trương Trường Tùng đỏ lên nhưng vẫn làm ra vẻ, rời khỏi chính sảnh đi vào hậu đường, Tiêu Dư An sửng sốt một hồi, một tay vòng ở bên miệng vừa cười vừa la: “Sư phụ, ta biết rồi! Ta sẽ giới…”

    Từ phía hậu đường truyền đến tiếng gầm giận dữ: “Tiểu tử thúi, đừng có hô lớn tiếng như vậy!!!”

    Trương Bạch Thuật từ ngoài cửa nhô đầu vào: “Gì đó gì đó gì đó?”

    Hậu đường tiếp tục truyền đến tiếng gầm thét: “Không có gì!! Đi phơi thuốc của ngươi đi!!”

    Mùng bảy tháng bảy, Tây Thục quốc, mười dặm hồng trang phủ kín thành, tiếng chiêng trống rộn vang, cả đường đều là thanh âm thổi kèn, âm thanh cao vút vang vọng đến từng ngóc ngách trong thành, trên đường rộn ràng nhốn nháo, chật như nêm cối vây ba tầng trong ba tầng ngoài, vô cùng náo nhiệt.

    “Ôi trời ơi, tiểu thư nhà ai xuất giá mà lại phô trương thế này?” – Có người kinh ngạc.

    “Xùy!” – Người bên ngoài không ai không cười nhạo hắn: “Ngươi không phải người Tây Thục quốc ta đúng không? Trên Cửu Châu đại địa này, còn có gia đình cô nương nào có thể phô trương như vậy?”

    “Vậy đây là?”

    “Đây là công chúa Tây Thục quốc ta, Bình Dương công chúa xuất giá!”

    “Thì ra là như vậy!”

    Tiếng nói của người qua đường vừa dứt, một đội ngũ đón dâu dài không thấy đuôi vô cùng náo nhiệt đi đến. Khiến cho người ta càng thêm ngạc nhiên chính là, trong đội ngũ kia lại không nhìn thấy phò mã gia thân mặc hỉ phục cưỡi tuấn mã!

    Hai cỗ kiệu lớn tám người khiêng điêu khắc loan phượng một trước một sau, cùng với tiếng hỷ nhạc tấu rộn vang chậm rãi hướng về phủ tướng quân mà tới.

    Phủ tướng quân đã sớm treo đầy đèn lồng đỏ chót, phủ kín sa đỏ, bốn phía giăng đèn kết hoa, cỗ kiệu ở trước phủ tướng quân ổn định đặt xuống. Nha hoàn đứng cạnh kiệu vén màn che lên, mỗi người đỡ lấy một tân nương che phượng khăn đỏ thắm, chính là Vĩnh Ninh cùng Tiêu Bình Dương.

    Trong âm thanh chúc mừng của tân khách, hai người được dìu vào phòng.

    Tiêu Dư An nhìn hai người thân mang mũ phượng khăn voan chậm rãi đi về phía mình, huynh trưởng như cha, Tiêu Dư An cũng coi như chính là cao đường của Vĩnh Ninh công chúa.

    Mặc dù bây giờ không thể nhìn thấy khuôn mặt dưới lớp khăn kia, nhưng Tiêu Dư An vẫn có thể tưởng tượng được dung nhan hai người tuyệt sắc đến nhường nào.

    Sau khi Tiêu Dư An đến Tây Thục quốc, hai vị cô nương đã không kịp đợi lôi kéo hắn nói chuyện phiếm, nói những chuyện xảy ra trong hơn một năm không gặp, nói đến sự nhung nhớ của mình, cùng với những chuyện bản thân đã trải qua. Hai vị cô nương đem toàn bộ những chuyện tốt kể cho hắn biết, còn chuyện xấu thì lại qua loa vài câu cho xong.

    Nhưng Tiêu Dư An vẫn có thể đoán được, để đi đến được bước này, các nàng đã phải trải qua bao nhiêu khó khăn gian khổ.

    Vĩnh Ninh công chúa không rõ lai lịch, phải bỏ ra bao nhiêu tâm sức, chỉ vì đạt được tán thành.

    Những nhân nhượng vì lợi ích toàn cục kia, nhưng nhún nhường trước người khác kia, đều là những kinh lịch mà vị công chúa từ nhỏ đã được xem như viên minh châu mà nâng trong lòng bàn tay này phải trải qua.

    Mà Tiêu Bình Dương, vì có thể cùng Vĩnh Ninh công chúa ẩn cư sơn lâm, du sơn ngoạn thủy, chẳng những từ bỏ việc tranh đoạt hoàng vị với các hoàng huynh, thậm chí còn dự định sẽ từ bỏ vị trí tướng quân.

    Cả đường chông gai khiến hai vị cô nương này đều chịu tổn thương, cũng may đến giờ phút này, trời đã không còn phụ ý muốn của giai nhân.

    Những người tham gia tiệc cưới đều là hoàng thất Tiêu tộc, bởi vì trong nguyên tác Tây Thục quốc mang theo yếu tố nữ tôn, cho nên đại bộ phận hoàng thất Tiêu tộc đều là nữ tử, coi trọng lịch sự tao nhã, không hề có loại chuyện tục khí như uống rượu hô hào huyên náo.

    Tiêu Dư An biết chính mình là người ngoài, lặng yên uống rượu xem ca múa, không cẩn thận nghe được đối thoại cùng với xưng hô của những nữ tử bên cạnh, nhịn không được lẩm bẩm trong lòng.

    A, vị này tương lai sẽ là lão bà của Yến Hà Thanh.

    Vị này cũng là lão bà Yến Hà Thanh.

    Lại thêm một lão bà.

    Đây vẫn là lão bà Yến Hà Thanh.

    Thành ra, trong nguyên tác, chỉ một cái hoàng thất Tiêu tộc, Yến Hà Thanh đã công lược được nhiều em gái đến vậy sao?!

    Tây Thục quốc ngoại trừ mỹ nhân ra, còn nổi danh vì rượu, thế cũng đủ biết rượu trong tiệc xuất giá của công chúa say lòng người đến cỡ nào, chỉ cần một vò nữ nhi hồng vào bụng thôi, Tiêu Dư An đã đầu nặng chân nhẹ, cả người bay bay.

    Hắn loạng chà loạng choạng đứng dậy, muốn đi tiểu, sau khi hỏi thăm gã sai vặt, một mình mắt say lờ đờ mông lung đi đến hậu hoa viên của phủ tướng quân. Ai ngờ vừa đi ra đến chính sảnh đã đụng mạnh vào một người.

    Đầu Tiêu Dư An bị đập đến đau nhức, trong lúc nhất thời chỉ biết che đầu đứng hút khí, nghe thấy bên cạnh có người kinh hô vương gia.

    “Ta không sao.” – Người kia vịn lấy cánh tay Tiêu Dư An, đối với người bốn phía dịu dàng cười đáp, ra hiệu mình không có gì đáng ngại sau đó quay lại hỏi Tiêu Dư An: “Vị tiểu huynh đệ này, có bị đụng thương chỗ nào không?”

    Tiêu Dư An xoa đầu khoát khoát tay: “Không có không có.”

    “Vậy là tốt rồi.”

    “Tiêu vương gia, Bình Dương công chúa còn đang chờ ngài.” – Xung quanh có gã sai gặt đến thúc giục.

    “A… Phải rồi, đi thôi.” – Người kia gật gật đầu, buông Tiêu Dư An ra, bước nhanh rời đi.

    Tiêu Dư An từ trong đau đớn hoảng hốt tỉnh táo lại, chỉ cảm thấy thanh âm của người kia quen thuộc lạ thường, hắn xoa đầu quay người nhìn lại, lại vì men say mà chỉ nhìn thấy một bóng lưng vội vã mơ hồ.

    Theo lý thuyết thì ở Tây Thục quốc, ngoại trừ Tiêu Bình Dương ra Tiêu Dư An chẳng quen biết người nào, cho nên hắn chỉ coi như đó là ảo giác của chính mình, xoa đầu đi đến hoa viên.

    Đi tiểu xong, lại bị gió lạnh trong hoa viên thổi tới, đầu óc Tiêu Dư An đã tỉnh táo hơn rất nhiều, chí ít là bước chân đã không còn loạng choạng, nhìn người không rõ nữa.

    Tiêu Dư An không vội vã quay về chính sảnh mà ở trong hoa viên đi dạo lung tung, phong cảnh rất đẹp, đáng tiếc muỗi kêu vo ve, nhiễu đến khiến Tiêu Dư An cảm thấy phiền phức vô cùng. Hắn nghi hoặc sờ sờ đến giữa eo, phát giác chẳng biết từ lúc nào cái túi thuốc nhỏ mà Trương Trường Tùng đưa cho hắn để xua muỗi đã không thấy đâu, chắc hẳn là bị rơi lúc hắn say rượu.

    Tiêu Dư An bất đắc dĩ đành phải đi đến chính sảnh, hắn chân trước vừa mới bước vào chính sảnh đã đột nhiên bị một thị vệ đeo đao mặt đen áo đen toàn thân đều đen ngăn lại. Tiêu Dư An bị dọa giật mình lui lại nửa bước, trong lòng nghĩ thầm, ta đâu có làm cái gì.

    Thị vệ xụ mặt, chìa tay đưa tới một túi thuốc nhỏ: “Lúc nãy đụng nhau, từ trên người ngươi rớt xuống, vương gia của chúng ta nhặt được, hiện tại trả lại cho ngươi.”

    Tiêu Dư An bừng tỉnh hiểu ra gật đầu nói: “Cám ơn.”

    Thị vệ gật gật đầu, quay nười đi đến bên cạnh một người ở cửa phủ đệ, sau khi ngắn gọn thì thầm với người kia xong, người kia gật gật đầu, đứng dậy đi ra khỏi phủ tướng quân.

    Ánh mắt của Tiêu Dư An đi theo bước chân của thị vệ, cuối cùng dừng trên khuôn mặt của vương gia kia.

    Chẳng qua chỉ nhìn một cái, thoáng cái Tiêu Dư An chỉ cảm thấy tất cả huyết dịch đều đang xông đến trên đầu, rượu vừa rồi uống vào đang trong cơ thể cuộn cuộn dâng lên như dời sông lấp biển. Toàn thân hắn cứng ngắc, hô hấp không thuận, hai con ngươi trợn thật lớn, căn bản không thể tin được những gì mình đang nhìn thấy.

    Vương gia kia trên người mặc cẩm y màu ngân bạch thêu hạc, ngũ quan sâu sắc mang theo tuấn dật, đôi mắt dịu dàng như nước, khóe miệng không chịu trói buộc mà khẽ cong, mỗi một cái nhăn mày, mỗi một nụ cười đều mang theo anh khí.

    Vương gia này, cùng Tiêu Dư An kiếp trước, giống nhau như khuôn đúc, ngay cả thân hình cùng chiều cao cũng đều y hệt.

    Thuộc truyện: Xuyên thành vai ác phải sống làm sao