Xuyên việt chi đại luyện đan sư – Chương 78

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi đại luyện đan sư

    Sau đó, đứng ở trạm trung chuyển phi thuyền chuyên dụng của quân đội trong Versailles thành, đám người Mặc Vân Hi đi theo Herman đại sư từ nơi này xuất phát đến căn cứ quân sự bí mật của liên quân liên bang trước.

    Herman đại sư ngay từ đầu cũng không đồng ý cho Mặc Vân Hi đi theo, dù sao tồn tại rất nhiều nhân tố không xác định, nhưng dưới yêu cầu mãnh liệt, vẫn là đáp ứng, để Mặc Vân Hi làm trợ thủ mang theo bên người. Lần này luyện đan đại sư cấp 8 cấp 9 toàn liên bang tập hợp, cùng nghiên cứu chế tạo đan dược, cũng coi như là một lần cơ hội học tập khó có được.

    Đi cùng đương nhiên còn có Blaine luyện đan sư cấp 8 vừa mới tấn chức, Lăng Phong cũng như mong đợi sau khi lịch lãm trở về không lâu liền nhận được điều lệnh đến từ liên quân liên bang, làm quân hậu bị cũng phải tham gia cấp huấn lần này.

    Mặt khác còn có bốn vị luyện đan sư cấp 8 từ khắp các nơi trên đế quốc Qiner nhận được điều lệnh tới, cùng 27 người dị năng võ giả cao cấp dưới 40 tuổi dưới cấp 7, bởi vì hạn chế tuổi tác, nhân số dị năng võ giả cao cấp cũng không tính là nhiều, trong đó Lăng Phong là một trong những người trẻ tuổi nhất.

    “Oa, sư phụ, mọi người có vẻ đều rất lợi hại!” Mặc Vân Hi đi theo bên người Herman đại sư, tự nhiên cũng được hưởng thụ lễ ngộ đặc biệt, mấy người đơn độc ngồi chờ ở khu VIP nghỉ ngơi, thập phần im lặng.

    Cách đó không xa nhóm dị năng võ giả tụ tập cùng một chỗ, thần thái phi dương, bọn họ không thể nghi ngờ đều là tinh anh trẻ tuổi nhất, có tiềm năng nhất Qiner đế quốc, trong đó không thiếu võ giả thiên tài. Cho dù Mặc Vân Hi bọn họ còn có một khoảng cách tương đối, nhưng vẫn như cũ có thể dễ dàng cảm nhận được uy áp cùng khí thế nhóm dị năng võ giả cao cấp mang đến.

    Herman đại sư cười vuốt vuốt bộ râu dê, “Đương nhiên, đừng nhìn những đứa nhỏ này còn trẻ tuổi, đều là dị năng võ giả cao cấp.” Đại sư đưa tay chỉ hướng một nam nhân anh tuấn tuổi khá lớn trong đó, thoạt nhìn hơn 30 tuổi, “Vân Hi, nhìn thấy thằng nhóc mặc bộ trang phục dị năng màu lam kia không, hắn là dị năng võ giả cấp 9 trẻ tuổi nhất đế quốc, đan dược thăng cấp vẫn là ta làm, ha ha.”

    Cấp 9?! Mặc Vân Hi một trận kinh ngạc, không thể tưởng được lại có dị năng võ giả cấp 9 còn trẻ như vậy, nhìn Lăng Phong bên người tuy rằng trầm mặc không nói, nhưng ánh mắt nóng rực nhìn về phía người thanh niên kia, cười vỗ vỗ bờ vai của anh, “Phong, không quan hệ, anh trẻ tuổi hơn anh ta, em tin tưởng anh nhất định có thể vượt qua anh ta!”

    Blaine khó thấy được đứng đắn ngồi dựa trên ghế sofa, tao nhã thưởng thức một ly hồng trà, ôn nhu cười nói, “Nhóc con, Bùi Ân cũng không phải dễ dàng vượt qua như vậy, cậu ta có được huyết thống kỵ sĩ vĩ đại cao quý nhất, là kỵ sĩ khiên vàng hoàng gia trẻ tuổi nhất Qiner đế quốc, từng một mình liệp sát thanh giao cấp 9.” Trong con ngươi màu xanh lam mang theo mười phần tán thưởng cùng kiêu ngạo khó thấy được.

    Xa xa Bùi Ân như là cảm nhận được tầm mắt của hắn hướng bên này, xoay người nhìn lại đây. Blaine nhẹ nhàng giơ lên cái chén trong tay mỉm cười ra hiệu, Bùi Ân sửng sốt, lập tức đứng thẳng thân thể, xa xa hướng bên này làm một cái kỵ sĩ lễ đơn giản.
    Mặc Vân Hi nhớ tới thân phận của Blaine, bĩu môi, thấp giọng ở bên tai Lăng Phong than thở nói, “Phong, đừng nghe sư huynh, hắn đây là bao che khuyết điểm, kỵ sĩ hoàng gia không phải rất giỏi, em tin tưởng anh.”

    “Ân.” Lăng Phong cười xoa xoa đỉnh đầu Mặc Vân Hi, “Anh chờ ăn xích đan cấp 8 em luyện cho anh, ngô, kim đan rất tốt!” Nói thực ra, tên Bùi Ân anh cũng không xa lạ, là một trong số ít vài vị dị năng võ giả anh bội phục, thực lực mạnh mẽ, tính cách kiên nghị, trọng yếu nhất là làm việc tương đối quang minh lỗi lạc, hơn nữa làm người chính trực, điểm ấy bởi vì có quan hệ với hoàn cảnh trưởng thành, ngay cả anh cũng rất khó làm được, cho nên trong đó nhiều ít cũng có chút hâm mộ.

    Tới gần thời gian lên đường, một bồi bàn cung kính đi tới bên tai Herman đại sư nói nhỏ vài câu, đại sư lược lược gật gật đầu, “Đi thôi, bệ hạ cùng tổng đại tướng đến tiễn đưa chúng ta, nhóc con, chốc lát thành thật cho ta!” Câu nói sau cùng hiển nhiên là nói với Mặc Vân Hi.

    “Bệ hạ cùng tổng đại tướng!” Mặc Vân Hi kinh hô, “Này đúng là nhân vật lớn a! Sư phụ, ngài rất có mặt mũi !” Mặc Vân Hi mã thí bây giờ là càng chụp càng trôi chảy, Herman oán trách trừng liếc mắt nhìn cậu một cái, nhưng rõ ràng thập phần hưởng thụ.

    Mọi người ở trước phi thuyền xếp thành hai hàng chỉnh tề, đứng đầu bên trái là Herman, bên cạnh là Blaine cùng vài vị luyện đan sư cấp 8, Mặc Vân Hi làm trợ thủ chỉ có thể đứng phía sau Herman, quy củ khoanh tay mà đứng.

    Bên phải là đội ngũ dị năng võ giả cao cấp, đứng đầu đương nhiên là kỵ sĩ khiên vàng hoàng gia Bùi Ân, trong bọn họ có không ít người đến từ quân bộ, cũng có đến từ đoàn thể dong binh lớn cùng thế lực gia tộc, trong đó cũng có hai vị cường giả Lăng gia, bối phận cao hơn Lăng Phong một bậc, Lăng Phong là dị năng võ giả cấp 7 trẻ tuổi nhất, bị xếp ở vị trí cuối cùng của đội ngũ.

    Cách đó không xa một đội người đi ra từ hướng phòng nghỉ, đi đầu chính là một nam nhân trung niên hơn 50 tuổi, mặc quân phục màu trắng thêu chỉ vàng đẹp đẽ quý giá, dáng người anh tuấn, trước ngực huân chương hoàng thất màu vàng rạng rỡ sinh huy, trong lúc giơ tay nhấc chân đều toát ra khí chất ung dung vương giả, một đầu tóc ngắn màu vàng rực rỡ, ngũ quan cùng tướng mạo của Blaine có vài phần tương tự, nhưng hơn ở chỗ thân thể cường tráng, anh khí mười phần, Mặc Vân Hi đoán người này nhất định là quốc vương Qiner đế quốc.

    Đi cách nửa bước phía sau bên trái Quốc vương, là một vị lão tướng quân tóc màu ngân bạch, vẻ mặt nghiêm túc khí chất uy vũ, trước ngực cùng trên cánh tay gắn đầy các loại huy chương, phù hiệu, quân phục phẳng phiu màu đậm, đi đường cũng uy vũ sinh phong, một phong cách điển hình của quân nhân.

    Hai người đi theo phía sau mặc chế phục kỵ sĩ hoàng gia màu trắng, cùng quân phục xanh đậm của quan tướng, đều là nhân vật khó lường, Mặc Vân Hi nhất thời có loại cảm giác cùng có vinh yên, này nếu có thể chụp cái ảnh thì tốt rồi, khi về khẳng định khiến bọn mập mạp hâm mộ chết!

    Qiner • Siyell mang đội đi đến trước phi thuyền, ánh mắt màu xanh tán thưởng nhìn qua mọi người, đây đều là nhân tài ưu tú nhất Qiner đế quốc, trịnh trọng cao giọng nói, “Các vị đại sư, các võ giả, bản nhân Qiner • Siyell đại biểu hoàng thất Qiner đế quốc cùng toàn thể nhân dân, tiễn đưa các vị!” Nhất thời tiếng vỗ tay chỉnh tề vang lên, đây là toàn bộ thượng vị giả của đế quốc.

    Siyell thân thủ ra hiệu tiếp tục rồi nói tiếp, “Chắc hẳn tầm quan trọng của chuyện này, các tướng quân của quân bộ đã giải thích với các vị, các vị đều là nhân tài tinh anh của đế quốc Qiner ta, nhưng hành động lần này, các vị không chỉ có đại biểu đế quốc Qiner, mà đại biểu toàn liên bang! Chúng ta phải chứng minh cho liên minh vũ trụ thấy thực lực chiến đấu cao nhất, lấy tư thế độc lập, tự chủ bước vào văn chương tân vũ trụ nhân loại, tôn nghiêm cùng vinh quang của toàn liên bang đều ký thác ở trên người các vị! Chỉ cần vượt qua cửa ải khó khăn lần này, các vị sẽ trở thành anh hùng của toàn liên bang, được lịch sử cùng hậu thế vĩnh viễn khắc ghi!”

    Một bài phát biểu hùng hồn, khiến một ít nhóm võ giả trẻ tuổi nhiệt huyết sôi trào, kịch liệt vỗ tay đáp lại, tiếp theo tổng đại tướng cũng phát biểu ngắn gọn, phong cách lưu loát truyền đạt lần này toàn bộ quân nhân đều phải phục tùng liên quân liên bang chỉ huy sắp xếp, toàn bộ võ giả tham dự nhiệm vụ lần này, sau khi về nước đều được quân bộ trao quân hàm, hưởng thụ đãi ngộ ưu đãi, thế nhưng có chính thức gia nhập quân bộ hay không còn phải chờ quyết định.

    Cuối cùng, Siyell trước tiên đi đến trước người Herman đại sư, thập phần cung kính thực hiện lễ nghi hoàng gia với đại sư, “Lần này vất vả cho Herman đại sư, các luyện đan đại sư của Qiner đế quốc lần này do ngài dẫn đội, tôi ở Versailles chờ tin tức tốt của ngài!” Sau đó là một lời khách sáo, cuối cùng còn gật đầu tao nhã cười với Mặc Vân Hi ở phía sau, nói một câu, “Hậu sinh khả úy, người trẻ tuổi của Qiner đế quốc xuất hiện tầng tầng lớp lớp, biểu hiện cho tốt!”

    Nhận ra “Đại nhân vật” cư nhiên nói chuyện với mình, Mặc Vân Hi gật đầu như trống bỏi, cả người đều choáng váng, đây chính là quốc vương hàng thật giá thật a, trước kia trên địa cầu nhiều quốc vương như vậy cũng chưa có cơ hội nhìn thấy một người, lần này cư nhiên cùng đại quốc vương quản lý toàn bộ tinh cầu nói chuyện, Mặc Vân Hi nhất thời cảm thấy bản thân coi như là làm rạng rỡ tổ tông! Cố gắng kìm nén nén, thiếu chút nữa đã đi lên xin kí tên!

    Trái lại thời điểm Siyell đi ngang qua bên Blaine, chỉcông thức hoá ân cần thăm hỏi vài câu, một chút cũng không nhìn ra là quan hệ “Thân thích”, điểm ấy khiến Mặc Vân Hi rất là khó hiểu. Quốc vương lại thập phần tán thưởng Bùi Ân cùng Lăng Phong, nói chuyện một hồi lâu.

    Đợi “Đại nhân vật” của đội ngũ tiễn đưa nhất nhất ân cần thăm hỏi xong, thời gian khởi hành cũng tới rồi, mọi người ấn trình tự đi lên phi thuyền đi trước đến căn cứ quân sự bí mật của liên quân liên bang.

    Trên đường, Mặc Vân Hi như trước dính ánh sang của đại sư, cùng đại sư tách ra đợi ở bên trong khoang hạng nhất, mà Lăng Phong cùng Blaine cũng chỉ có thể cùng với những luyện đan sư, dị năng võ giả khá đợi ở cùng một chỗ, đối với điểm ấy, Mặc Vân Hi mặc dù có điểm thất lạc, nhưng vì đã chuẩn bị tốt tâm lý, lần này tuy rằng cùng ở chung một căn cứ, nhưng khẳng định không thể cùng Lăng Phong thường xuyên gặp mặt, bất quá, chỉ cần có thể biết tin tức của anh ấy cũng có thể an tâm, trong căn cứ liên lạc với ngoại giới là tuyệt đối cách ly.

    Phi thuyền trải qua hơn hai ngày phi hành, rốt cục hạ xuống một tinh cầu không biết tên, tiểu hành tinh này là một hành tinh khai thác khoáng sản vứt đi lân cận ốc tư đế quốc, trong một năm có hai phần ba thời gian là mùa đông, thảm thực vật mặt ngoài cũng phi thường thưa thớt, liếc mắt một cái nhìn thấy là nơi nơi mỏm núi đá màu xám trụi lủi, thập phần hoang vắng.

    Phi thuyền ở một chỗ đất trống bằng phẳng ngừng lại, cũng không có cái gì gọi là trạm trung chuyển chính quy.

    Vừa ra khỏi phi thuyền, Mặc Vân Hi liền sợ run cả người, rất lạnh! Gió lạnh cuồn cuộn thổi qua núi đã, trong tầm mắt đừng nói đến kiến trúc, ngay cả nửa bóng người cũng đều không có, mang theo một cỗ cảm giác hiu quạnh thê lương.

    Mặc Vân Hi khép chặt áo khoác dày, mới từ trong khoang ấm áp đi ra, còn có chút không thể thích ứng, “Sư phụ, ở đây nào có căn cứ a? Hoang vắng như vậy, không phải là hạ sai địa phương đi?” Nếu không phải nhiều cao thủ đi theo như thế, Mặc Vân Hi thậm chí nghĩ, đây chính là nơi giết người quăng thi rất tốt, phỏng chừng vĩnh viễn sẽ không bị phát hiện.

    Herman cũng là cau mày lắc lắc đầu, “Ta cũng là lần đầu tiên tới, chắc hẳn không sai đâu, nghe sắp xếp đi.”

    “Ân, sư phụ, có lạnh hay không, con có lò sưởi!” Mặc Vân Hi rất sợ lạnh, thời điểm đi ra ngoài lịch lãm đều mang cho cái lò sưởi cầm tay, không thể tưởng được lại dùng ở đây, đem lò sưởi điện tử đưa cho Herman, chính mình xoa xoa hai bàn tay nhỏ bé tinh tế trắng nõn bị đông lạnh, vẻ mặt hâm mộ nhìn đội ngũ dị năng giả bên cạnh, mỗi người vẫn là bộ sáo trang dị năng đơn bạc gọn gàng kia, mỗi người đều đứng thẳng, ngay cả mày cũng không nhăn một cái.

    Đợi sau khi tất cả mọi người xuống phi thuyền, sĩ quan phụ trách đưa người lại căn dặn một vài việc, phát cho mỗi người một cái huy hiệu đặc thù, bảo đoàn người đeo trước ngực, rồi cùng lên phi thuyền rời đi.

    “Con có loại cảm giác bị vứt bỏ mãnh liệt.” Mặc Vân Hi không tha nhìn theo phi thuyền quân đội thật lớn có khắc dấu hiệu của Qiner đế quốc dần dần lên không, bay đi.

    “Không có việc gì, có sư phụ ở đây!” Nói thực ra Herman đối với sự sắp xếp như thế cũng có chút bất mãn, ông có khi nào thì phải chịu loại đãi ngộ này, liên quân liên bang quả nhiên vênh váo.

    Mọi người bị phơi trong gió lạnh gần nửa giờ, rốt cục có mấy phi xa chiến đấu có dấu hiệu liên quân từ trên đỉnh núi trọc xông ra, Mặc Vân Hi kích động đến mức thiếu chút nữa đã chạy qua, cậu từ nhỏ lớn lên ở vùng ôn đới, lại đợi ở nơi dưới 0 độ lâu như vậy, sắp bị đông lạnh chết.

    Quân xe lục tục ngừng trước mặt mọi người, từ phía trên đi xuống vài quân nhân mặc sáo trang dị năng màu xám của quân đội liên quân, trong đó thế nhưng còn có người Mặc Vân Hi nhận thức— Mặc Vân Thiên!

    Mặc Vân Thiên cũng rất nhanh phát hiện Mặc Vân Hi đi bên cạnh Herman đại sư, ánh mắt màu băng lam hiện lên một tia bất đắc dĩ, em ấy quả nhiên vẫn theo tới, bất quá rất nhanh liền dời tầm mắt, cũng không tiến lên bắt chuyện, thật giống như không nhận thức.

    Nhóm quân nhân cẩn thận thẩm tra đối chiếu thân phận mọi người, thời điểm tra được Herman đại sư thập phần cung kính, “Đại sư, để ngài đợi lâu, bởi vì căn cứ là cơ mật tuyệt đối, chúng tôi nhất định phải xác định hành tung của mọi người không bị bại lộ mới có thể tới đón người, thật sự có lỗi!”

    Đại sư hướng hắn phất phất tay, “Không có gì đáng ngại, tra xong rồi cũng nhanh đi thôi, nếu không cái bộ xương già này của tôi cũng sắp đông cứng!”

    “Vâng, mời ngài đi bên này.” Quân nhân hướng đại sư làm ra một cái thủ thế mời, mang theo Herman, Blaine cùng Mặc Vân Hi, còn có bốn luyện đan sư khác lên chiếc quân xe đầu tiên, cuối cùng mới ngồi vào, “Xuất phát.”

    Phi xa dọc theo nham sơn vòng tới vòng lui hồi lâu, cuối cùng ngừng lại ở một khe nứt ở đáy cốc, thanh âm ầm ầm ầm không dứt bên tai, vách tường nham thạch màu than chì phía trước cư nhiên hướng hai bên mở ra, lộ ra một đường hầm tối om. Nguyên lai căn cứ bí mật của liên quân cư nhiên xây dựng ở bên trong nham sơn, mà lại có một phần rất lớn chìm dưới lòng đất.

    Căn cứ xây dựng dựa vào một phần núi đá, bất quy tắc, có rất nhiều phi xa, phi thuyền đỗ bên trong, cùng với hệ thống phòng vệ của căn cứ, một số vũ khí hạng nặng, đi lại chung quanh cũng đều là quân nhân liên quân mặc chế phục võ trang đầy đủ.

    Mọi người đi theo quân nhân xuống phi xa, dựa vào huy hiệu và thông qua chứng thực thân phận nghiêm khắc cùng kiểm tra soát người, mới rốt cục vào được thang máy.

    Thang máy chậm rãi đi xuống, toàn cảnh căn cứ ngầm liên quân cũng dần dần triển lãm ra trước mắt mọi người.

    Oa, đây quả thực chính là một thành thị nhỏ! Mặc Vân Hi ở trong lòng cảm thán, nhưng hình như chưa thấy qua chợ, trên mặt thần sắc bình tĩnh, như thế nào cũng không thể khiến đại sư mất mặt.

    Trong căn cứ các loại kiến trúc phân biệt, ngã tư đường, quy hoạch xanh hoá tương đối mỹ quan, nhưng mỗi tòa nhà chung quanh đều có bố trí tường cách ly, có vài toà nhà đặc biệt bắt mắt chung quanh đôi khi còn có quân nhân tuần tra qua.

    Theo thang máy xuống dưới, đội ngũ luyện đan sư cùng đội ngũ dị năng võ giả sẽ tách ra ở chỗ này, Mặc Vân Hi không muốn chạy đến bên người Lăng Phong, “Phong, anh nhớ mỗi ngày phải liên lạc với em a.” Chỉ chỉ huy hiệu đặc thù gắn trước ngực, đó cũng là máy liên lạc duy nhất có thể dùng ở trong căn cứ, “Mọi chuyện cẩn thận.”

    “Ừ, em cũng vậy.” Trước khi đi, Lăng Phong đã đặc biệt căn dặn Mặc Vân Hi, nơi này rất có thể tồn tại nghiên cứu có liên quan đến mẫu tinh của cậu, cho nên thiên vạn không thể bại lộ năng lực cùng thân phận, hơn nữa chỗ nào cũng có thể bị giám thị cùng nghe trộm, nói chuyện làm việc đều phải hết sức cẩn thận, Herman cùng Blaine cũng không dự định công khai chuyện biểu đồ năng lượng.

    Mặc Vân Thiên dẫn đầu đội ngũ dị năng võ giả, quay đầu lại mắt thật sâu nhìn Mặc Vân Hi đang cùng Lăng Phong nói lời từ biệt, rồi lập tức mang theo bọn họ đi đến căn cứ huấn luyện dị năng võ giả.

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi đại luyện đan sư