Xuyên việt chi gia hữu hiền thê – Chương 1-10

    1695

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi gia hữu hiền thê

    Chương 1

    Kẹo mạch nha mà Tiểu Bảo nhà chúng ta thích nhất này

    Dương Dật năm nay vừa mới tốt nghiệp tốt nghiệp đại học, chuyên ngành điện tử chuyên nghiệp. Khi hắn còn đang học cao trung, cha mẹ qua đời vì tai nạn xe cộ khiến hắn lĩnh đủ nhân tình ấm lạnh của thế gian. Người cô vốn dĩ rất thương yêu hắn, sau khi chuyển vào nhà hắn ở lại coi hắn không vừa mắt. Còn dượng vốn rất yêu thích hắn, mỗi lần thấy hắn về nhà lại không thèm nói với hắn lời nào, cứ nhìn chằm chằm khiến hắn cảm thấy sợ hãi.

    Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi em gái hắn, con của cô, kết hôn. Từ đó về sau Dương Dật vẫn ở trọ luôn tại trường, đôi khi lại đến nhà bạn học ở mấy ngày.

    Cũng may lúc cha a mỗ mất, tiền bảo hiểm là Dương Dật giữ chứ không nghe lời bà nội, đưa hết cho cô cầm. Nếu không, đúng là lấy bánh bao thịt chọi chó, có đi mà không có về. Kỳ thực, vốn dĩ hắn cũng định đưa hết số tiền đó cho cô giữ giúp, nhưng tình cờ nghe được hai người kia vụng trộm bàn với nhau, một khi hắn đem hết tiền trong tay giao ra, họ sẽ đuổi hắn đến nhà bà nội ở, căn nhà trong nội thành này là cha mẹ hắn cực khổ kiếm tiền mua lấy, không thể từ bỏ thế được.

    Bà nội hắn chỉ là một phụ nữ nông thôn, người vẫn cho rằng để đứa trẻ mười sáu tuổi cầm số tiền lớn rất không an toàn, nên giao cho người lớn cầm vẫn đảm bảo hơn, hắn không trách bà. Lão nhân gia mu bàn tay đều là thịt, yêu thương con gái cũng là rất dễ hiểu, huống chi hắn vẫn luôn sống trong nội thành, tình cảm cùng bà cũng chỉ bình thường, không thể bằng con gái của cô vẫn luôn sống cùng bà ở nông thôn đựơc. Trước kia cô sống ở nhà hắn cũng chỉ giúp đỡ làm một ít việc vặt trong nhà, chăm sóc hắn, bố Dương Dật mỗi tháng đều cấp cho cô mấy ngàn đồng, khi đó, nữ nhân kia thực sự đối với hắn rất tốt. Thật không ngờ, tất cả những điều đó chỉ là giả dối dựng lên vì tiền, thực sự, hắn cảm thấy vô cùng chán ghét cặp vợ chồng tham lam ấy.

    Dương Dật còn có một bí mật đó là hắn thích đàn ông. Đã hai mươi hai tuổi, mặc dù chưa từng cùng nam nhân nói chuyện yêu đương nhưng lại thường xuyên để ý đến những nam sinh có thân hình cao lớn. Dương Dật thật rất không cam lòng, cho đến lúc chết hắn còn chưa được sờ cái cơ ngực nào, còn chưa có thoát khỏi kiếp xử nam a. Này cũng là vì dù hắn thích đàn ông nhưng không phải loại người tùy tiện, những người đàn ông cao lớn hắn lại chẳng dám tìm, ai bảo bản thân là công mà dáng người lại thuộc dạng thư sinh, có chút gầy yếu nữa chứ. Còn những người lớn lên so với phụ nữ còn sinh đẹp yêu mị, dáng người còn tinh tế hơn hắn lại càng không dám dính. Hắn chính là muốn chọn một người vóc dáng tốt một chút thôi.

    Dương Dật thực sự cảm thấy hắn chết một cách rất oan uổng, hắn chỉ kéo bả vai người đang chắn phía trước cản trở hắn xem khiêu vũ một cái, kết quả lại bị người nọ đâm cho một dao vào ngực. Cũng may, dù hắn có chết thì cũng chẳng có ai khổ sở, chẳng có ai phải đau lòng, cũng chẳng có ái nhân để thương tiếc hắn.

    Ở thời điểm tình lại, Dương Dật thấy mình nằm trên một chiếc giường xa lạ, trên giường giăng một tấm màn che thô ráp ám đầy bụi, cũng may chăn mền đắp trên người coi như khá tốt, ít nhất là không có thô ráp như tấm màn che kia.

    Dương Dật biết rõ, hắn rõ ràng đã chết rồi, nếu mà có may mắn thoát thì cũng là nằm trong bệnh viện mới đúng, không thể nằm ở cái chỗ lạc hậu thế này được.

    Bốn phía đều là loại gạch xanh xây nhà cổ xưa, mái nhà lại là loại ngói đen mà trước kia đến địa phương vô cùng lạc hậu đã từng nhìn thấy, toàn bộ phòng trái phải chỉ khoảng hai mươi bình.

    Đưa tay sờ lên ngực, chỗ đáng lẽ phải có vết thương lại chỉ thấy da thịt bóng loáng không chút tì vết, nhìn nhìn tay mình, đó lại là một bàn tay trắng nõn, trên ngón tay cả một vết chai cũng không có, quan trọng nhất là, đây vốn không phải tay của Dương Dật. Dương Dật hắn tuy là cũng có hơi trắng một chút, nhưng cũng không đến mức tay trắng nõn như vậy. Huống chi, nguyên bản trên tay của hắn có một vết sẹo do dao chém vào, đó là vết thương do anh rể hắn làm. Ha ha, hắn không tin một nam nhân có dính dáng đến xã hội đen như vậy có thể làm cho con gái bảo bối của nữ nhân kia sống được những ngày tốt lành.

    Trên đầu Dương Dật là một mảng đau nhức, sờ lên thì thấy băng vải, xem ra, người này là bị thương ở đầu nên mới để hắn chiếm tiện nghi như vậy.

    Trong đầu lại một trận hỗn loạn, Dương Dật thấy một người đàn ông cao lớn bị chủ nhân của thân thể này cầm gậy trúc đánh vào lưng. Người nam nhân kia chỉ im lặng, hai tay chặt chẽ nắm lại, không rên một tiếng quỳ trước giường tùy ý chủ nhân thân thể này đánh đập. Trên giường còn có một đứa nhỏ đã ngủ, đứa nhỏ kia đại khái là sợ nóng, đem chăn mền đá văng, để lộ ra cặp mông trắng trắng mập mập.

    Nam nhân kia thấy vậy, hắn cũng không làm động tác gì lớn, chỉ là nhích lại gần, duỗi tay ra kéo lại chăn mền cho đứa nhỏ. Động tác như vậy đại khái khiến người phía sau lưng hắn phật ý, ngay sau đó liền bị gậy trúc quật một phát vào tay, rất nhanh có thể đánh tới đứa nhỏ trắng trắng mập mập kia. Nam nhân cao lớn lúc này dường như phát giận, quay đầu nhìn người đang đánh hắn, chủ nhân của thân thể này bị ánh mắt ấy làm cho giật mình, lùi về sau một bước.
    Biết mình đã hù đến người kia, nam nhân cao lớn lại nắm chặt nắm tay, một lúc sau lại cúi đầu, lưng lần nữa khom xuống, đây là chấp nhận cho người nam nhân kia đánh tiếp.

    Dương Dật thật sự không hiểu. Chủ nhân của thân thể này nguyên bản là sợ nam nhân cao lớn kia, tại sao người kia lại tùy ý quỳ để bị đánh, bị hành hạ như vậy? Rõ ràng là chỉ cần một ánh mắt đã làm người ta sợ hãi, tại sao phải cam tâm tình nguyện chịu khổ, cặp mắt rõ ràng mang theo tơ máu, nhưng trong ánh mắt lại không có một chút oán hận nào. Thậm chí, hắn còn thấy được trong cặp mắt kia là quan tâm lo lắng cùng ôn nhu. Dương Dật đành tự nhủ rằng mình đang nằm mơ.

    “Phu quân, ngươi đã tỉnh” – tại thời điểm bưng thuốc tới, Trần Tĩnh thấy Dương Dật đang ngồi đó tròn mắt nhìn y ngẩn người.

    Dương Dật thấy người nam nhân bị đánh trong mộng bưng đến một chén thuốc đen sì, còn có một cái đĩa không biết bên trong là gì, bất quá, cái loại thuốc này hắn không muốn uống. Dương Dật hắn thống hận nhất là thuốc đông y, bởi vì khi còn bé thân thể không tốt, mỗi lần đều phải coi nó như độc dược mà uống hết, hắn thật sự không muốn lại một lần nữa phải nếm lại cái mùi vị kia.

    Ở thời điểm nam nhân kia tiến lại gần, Dương Dật đã ngửi thấy mùi kiến hắn buồn nôn, thực sự là bị dị ứng với cái thứ này mà.

    “Phu quân xin đừng cau mày, ngươi bị thương ở đầu, thuốc này là Lý đại phu kê đơn, uống quá ba ngày vết thương trên đầu mới coi như tốt được.” – Trần Tĩnh dỗ hắn nói. Phu quân của y tựa như đứa trẻ vậy, chuyện gì cũng phải dỗ dành, chỉ là y sợ về sau không có phúc khí còn được chiếu cố phu quân nữa. Trần Tĩnh thật sự hận, hận cái thân phận ti tiện này của mình khiến phu quân y hôn mê vì xấu hổ, y thật sự rất yêu cái nhà này, y thật sự hy vọng cả đời có thể chiếu cố phu quân của y.

    “Ngươi là ai? Ta sao lại bị thương ở đầu?” – Dương Dật hỏi, hắn bắt đầu giả bộ mất trí nhớ, cái này là chiêu mà hầu như kẻ xuyên việt nào cũng thường dùng. Tại thời điểm không có việc gì làm, Dương Dật cũng thường dạo kênh đam mỹ của Tấn Giang, dư sức để hắn đối phó mấy tình huống thế này.

    “Phu quân, ngươi nói cái gì? Ngươi không nhớ rõ ta sao?” – Trần Tĩnh hỏi nhưng trong lòng lại cười khổ, nếu phu quân muốn cứ như vậy quên đi, y cũng chấp nhận, vô luận về sau đối với y thế nào, y chịu lấy là được.

    “Ta tên gì? Ngươi tên gì? Chúng ta là quan hệ như thế nào?” – Dương Dật hỏi.

    Trần Tĩnh nhìn Dương Dật cười cười, trong ánh mắt của y ngoại trừ quan tâm còn mang theo chút bi thương. Dương Dật thấy vậy, thật sự có chút không thể hiểu nổi người nam nhân này.

    “Phu quân cứ uống hết thuốc này đã rồi ta sẽ nói cho ngươi biết, đừng sợ đắng, ta đặc biệt có chuẩn bị kẹo mạch nha mà ngươi thích nhất” – Trần Tĩnh chỉ chỉ chiếc đĩa bên cạnh nói.

    Thấy người nam nhân này tỏ vẻ rất kiên trì, Dương Dật đành gật đầu. Hắn mà không uống có khi y lại cứ tiếp tục giằng co cho coi, đành thỏa hiệp vậy, không phải chỉ là thuốc đông y thôi sao, cũng không phải là chưa từng uống qua, nam tử hán đại trượng phu, cứ một ngụm uống hết là được.

    Bi tráng tiếp nhận chén thuốc đen sì, hít sâu một hơi, Dương Dật nhắm mắt hung hăng đem thuốc uống xuống.

    Uống một hơi xuống, há mồm ra cắn miếng kẹo mạch nha nam nhân đưa tới, Dương Dật liền nhìn thấy một cặp mắt đen lúng liếng, chính là đứa nhỏ béo mà hắn thấy trong mơ. Hiện tại, Nhóc Béo kia đang dùng đôi bàn tay nhỏ trắng trắng béo núc ních thò vào trong đĩa trộm lấy mấy miếng kẹo mạch nha.

    “Phu quân, làm sao vậy?” – thấy Dương Dật dùng ánh mắt kỳ quái nhìn phía sau, Trần Tĩnh quay đầu liền thấy Tiểu Bảo con hắn cầm một tay đầy kẹo mạch nha. Sắc mặt Trần Tĩnh đại biến, phu quân y trước nay động thủ đều không biết nặng nhẹ đâu.

    “Phu quân, thực xin lỗi! Vừa rồi ta đáp ứng cho Tiểu Bảo một khối lại quên mất, là lỗi của ta. Ngươi nếu tức giận thì đánh ta là được rồi, không nên trách hài tử.”

    Trần Tĩnh đứng lên đem mấy khối kẹo Tiểu Bảo cầm trong tay để xuống, chỉ để lại một khối trong bàn tay nhỏ nhỏ mập mạp của nó. Nhóc Béo cũng không khóc, chỉ nhìn nhìn đĩa kẹo mạch nha, a mỗ một mực đều đem toàn bộ kẹo mà nó yêu thích nhất cho cha ăn, chẳng lẽ cha mới là người mà a mỗ yêu nhất, a mỗ không yêu nó, kẹo nhiều như vậy mà chỉ cho nó có mỗi một khối.

    Nhóc Béo một ngụm đem kẹo mạch nha nhét vào trong miệng nhỏ của mình, tránh cho a mỗ lại lấy đi đem cho cha.

    “Nhóc Béo, lại đây” – Dương Dật ngoắc nó.

    “Cha, ngươi muốn đem tất cả chỗ này cho Tiểu Bảo ăn sao?” – Nhóc Béo nói xong liền đi đến bên giường.

    “Phải, đều cho ngươi ăn” – Dương Dật nói xong, đưa tay sờ lên đầu nó.

    Kết quả, hắn sờ hụt rồi. Dương Dật có chút khó hiểu nhìn Trần Tĩnh, hắn chỉ muốn sờ sờ đầu Nhóc Béo một chút thôi. Hắn vốn dĩ rất yêu thích mấy đứa nhỏ mập mập mềm mềm giống như đứa nhỏ trước mặt này, đối với loại sinh vật đáng yêu như vậy Dương Dật hoàn toàn không có biện pháp, tay ngứa tâm cũng ngứa, thực sự rất muốn sờ sờ véo véo một cái.

    Trần Tĩnh thấy phu quân dùng loại ánh mắt khủng bố mà nhìn hài tử, cái loại ánh mắt cuồng nhiệt hệt như muốn ăn tươi nuốt sống nó vậy, giống hệt như những nạn nhân sắp chết đói nhìn thấy thức ăn mà y đã từng gặp. Chỉ khác là thay vào đó là con y mà thôi.

    “Phu quân, đều là lỗi của ta. Tiểu Bảo còn nhỏ, ngươi đừng nên tức giận hắn, hắn là con trai ruột của ngươi. Nếu ngươi tức giận thì cứ đánh ta là được rồi, buổi tối được không, đợi Tiểu Bảo ngủ rồi, ngươi muốn đánh ta thế nào cũng được.” – Trần Tĩnh sau khi đem Nhóc Béo ôm ra ngoài liền đóng cửa lại nói.

    Dương Dật trợn mắt há hốc mồm nhìn nam nhân phản ứng thái quá kia, hắn không có làm gì a, cái người này sao phải sợ hãi như vậy. Lại nói, hắn hiện tại thân thể yếu đến mức trói gà còn không chặt sao có thể đánh được nam nhân cao lớn như y. Chỉ là Dương Dật không biết cái người cứ một phu quân hai phu quân mà gọi hắn này thực cam tâm tình nguyện để hắn đánh.

    Ngay tại thời điểm Dương Dật còn đang nghĩ ngợi lung tung, Trần Tĩnh thấy hắn trầm mặc, quyết định nhanh một chút để hắn nguôi giận, y rất nhanh cởi áo ngoài, lưng hướng về phía Dương Dật mà quỳ, đưa cho Dương Dật một cây gậy trúc dài khoảng sáu bảy tấc, rộng khoảng ba đốt ngón tay. Cởi áo ra mới thấy, trên lưng người nam nhân này đầy chi chít là vết roi, không biết là đã bị đánh bao nhiêu lần rồi.

    Chương 2

    Dưa leo nha A Tĩnh

    “Phu quân nhanh đánh ta, Tiểu Bảo còn đang ở bên ngoài” – Trần Tĩnh vội vàng nói, y hy vọng phu quân nhanh nhanh đánh mình xong, hết giận rồi sẽ không đi đánh hài tử nữa. Tiểu Bảo thật sự quá nhỏ, không chịu nổi đòn roi của người kia.

    “Ta thực sự không muốn đánh ngươi, mau đi ôm Nhóc Béo vào đây, nó là con ta, ta chỉ muốn ôm nó một chút, sao lại nỡ đánh chứ.” – Dương Dật ném cây gậy trúc trong tay đi, mất hứng nói. Được rồi, hắn thực sự không hiểu nổi quan hệ của hai người kia. Một người nam nhân tốt như vậy tại sao chủ nhân của thân thể này lại không thích chứ.

    “Phu quân?” – Trần Tĩnh có chút nghi hoặc, chẳng lẽ phu quân y thực sự mất trí nhớ?

    “Nhanh lên, mau đem nhóc kia ôm vào, tiểu gia hỏa đáng yêu như thế, để ở ngoài không sợ bị bọn buôn người bắt mất sao.” – Dương Dật không nặng không nhẹ nói một câu, vừa vặn để Trần Tĩnh nghe thấy.

    Trần Tĩnh không hiểu ý của hắn lắm, nhưng vẫn cảm thấy Tiểu Bảo quan trọng hơn, y liền đi mở cửa. Cái thằng nhóc béo kia đang úp mặt vào cửa nghe lén, Trần Tĩnh vừa mở cửa ra, tiểu gia hỏa liền trực tiếp ngã nhào về phía trước, may mắn y động tác nhanh, đỡ được nó.

    “Oa oa oa…” – Nhóc Béo mặc dù không bị ngã, nhưng mà cũng bị hù cho hoảng sợ, nếu lúc nãy a mỗ không đỡ được, chẳng phải nó sẽ bị ngã u đầu sao.

    “Tiểu Bảo đừng khóc, để a mỗ ôm ôm ngươi.” – Trần Tĩnh ôm Tiểu Bảo dỗ dành.

    “Mau, đem Nhóc Béo ôm qua đây cho ta. Nhóc Béo, ngươi đừng khóc, đến đây cha cho ngươi kẹo ăn.” – Dương Dật duỗi ngón tay, chỉ vào trong cái đĩa còn hai khối kẹo mạch nha nói.

    Trần Tĩnh nghe thấy lời Dương Dật nói, liền đem Tiểu Bảo ôm đến bên giường, đặt lên trên ghế đẩu.

    “Đây là kẹo cha cho ngươi, phải cám ơn cha biết không.” – Trần Tĩnh đối với Tiểu Bảo nói.

    Tiểu Bảo hiện tại sớm đã quên cả khóc, hai bàn tay nhỏ bé cầm chặt lấy kẹo mạch nha, một khối nhét vào cái miệng nhỏ nhắn, miệng nhỏ phình phình lên nhìn giống như con Hamster đang nhồi trái cây vào miệng vậy, đáng yêu đến quá mức chịu đựng rồi.

    Dương Dật hiện tại hai mắt phát sáng, một cái móng vuốt đã sớm sờ lên đầu Nhóc Béo, làm tóc của nó xù hết cả lên. Rút cuộc có thể sờ đã nghiện một chút rồi, Dương Dật cao hứng nghĩ.

    Nguyên bản Trần Tĩnh còn lo lắng, nhưng nhìn biểu hiện trên gương mặt Dương Dật lúc này y mới yên lòng lại. Có lẽ, phu quân y thực sự đã quên hết chuyện trước kia, tại lúc Tiểu Bảo mới sinh ra, phu quân cũng là yêu thích nó y hệt như vậy.

    “Cám ơn cha, đường đường ăn thật là ngon.” – tiểu gia hỏa một lúc lâu sau mới lên tiếng, nó còn đang cố gắng tiêu diệt hết kẹo mạch nha trong miệng mà.

    “Ngươi không cần cám ơn cha, đường đường vốn chính là chuẩn bị cho ngươi đấy.” – Dương Dật vừa cười vừa nói.

    “Cái kia, ngươi còn không có nói cho ta biết ngươi tên gì, chúng ta là quan hệ gì, hài tử tên gì?” – Dương Dật hỏi Trần Tĩnh, tay lại thay đổi mục tiêu đi niết niết lỗ tai Tiểu Bảo.

    “Ta gọi là Trần Tĩnh, là ca nhi của ngươi, vào cửa đã bốn năm, Tiểu Bảo cũng đã ba tuổi rồi. Nó gọi là Dương Hạo Thành, ngươi gọi là Dương Dật, là phu quân của ta.” – Trần Tĩnh ngắn gọn nói.

    Dương Dật nghe xong lời của Trần Tĩnh, nghĩ đến khó trách hắn lại phục sinh vào cái người này, nguyên lai là hai người trùng tên. Bất quá, đứa nhỏ thật là do người nam nhân này sinh ra sao!?

    “Nhóc Béo này là do ngươi sinh?” – nghĩ nghĩ Dương Dật liền hỏi, hắn vẫn cảm thấy rất thần kỳ, rõ ràng đồng dạng là nam nhân, làm sao lại có thể sinh con được.

    “Phải, là ta sinh.” – Trần Tĩnh đáp.

    “…” – Dương Dật im lặng quan sát Trần Tĩnh, quả nhiên cùng hắn giống nhau, Nhóc Béo thực là do người này sinh sao!?

    “Cái kia… có phải trong bụng của ngươi hiện tại cũng có…” – Vừa rồi, thời điểm y cởi áo, hắn thấy nam nhân này dường như dáng người có chút vấn đề. Dù cao lớn, nhưng cái bụng lại nhô lên một cách rất không hài hòa.
    Trần Tĩnh gật đầu xem như trả lời, nhìn phu quân y dùng ánh mắt tò mò xem bụng mình, ánh mắt ấy hệt như bốn năm trước đồng dạng mang theo hiếu kỳ tìm tòi nghiên cứu. Nếu như phu quân thật sự đã quên cũng là chuyện tốt, y có thể ở lại cái nhà này, chiếu cố phu quân cùng hài tử.

    “Nhóc Béo, ngươi đang làm gì đó.” – Dương Dật thiếu chút nữa là hét lên, tiểu gia hỏa kia đang dùng bàn tay cầm đường kẹo dính dính bắt lấy bàn tay đang niết niết mặt nó của Dương Dật.

    “A! Trần Tĩnh, ngươi mau đi lấy nước lại đây, ta muốn rửa. À, không, không cần ngươi mang, ta tự đi cũng được, nhân tiện hít thở không khí.” – Dương Dật vịn giường muốn đứng lên.

    Trần Tĩnh vội vàng đỡ lấy phu quân y, nếu lúc trước Tiểu Bảo làm chuyện như vậy, phu quân sớm đã không cần giải thích mà đánh tới, hiện tại phu quân lại vội vàng muốn đứng lên đi rửa tay mà không phải là đánh mắng hài tử. Có lẽ, phu quân mất ký ức là ông trời cho y cơ hội.

    “Coi chừng, đầu của ngươi vẫn còn đang bị thương.” – Trần Tĩnh đỡ lấy Dương Dật nói. Nhóc Béo không biết rõ tình huống, nó dùng đôi mắt to đen lúng liếng mà nhìn cha, vừa rồi cha rõ ràng muốn mắng hắn, sao bây giờ lại muốn rời giường rồi.

    Đứng tại cửa phòng ngủ, Dương Dật nhìn thấy một bức tường vây cao khoảng mét rưỡi, hiện tại đang là giữa trưa, mặt trời rất lớn, cũng may mắn là hắn đứng dưới mái hiên. Ở cổng có trồng một ít dưa chuột, bò tới tận gần phòng bên này. Bên phải nhà chính có hai gian nhà tranh, một gian để củi, còn có một cái ***g gà lớn, bên trong nhốt mấy con gà mái.

    Đứng dưới mái hiên có thể thấy được nhà chính có ba gian, gian phòng hắn vừa đi ra đoán chừng là mới xây, bởi vì hai gian bên cạnh đều được đắp bằng bùn, nóc nhà thì giống nhau, đều là gạch ngói đen.

    “Trần Tĩnh, nhà của chúng ta có bao nhiêu đất? Ta muốn đi nhìn xem một chút.” – Dương Dật quay đầu hướng nam nhân đi phía sau mình nói.

    Hắn là người thành phố, rất ít khi được nhìn thấy ruộng vườn, còn nhớ lúc còn rất nhỏ, hắn có đi qua vườn rau nhà bà nội, trong đó có rất nhiều đồ ăn, rất nhiều thứ mới mẻ.

    Dương Dật vừa nói vừa đi đến cái chụm đựng nước dưới mái hiên, dùng cái gáo gỗ múc nước rửa tay, một tay cầm gáo một tay rửa, quả thực là vô cùng bất tiện. Thấy vậy, Trần Tĩnh cầm lấy gáo từ tay Dương Dật, múc nước giúp hắn rửa hết đường dính ở tay.

    “Nhóc Béo lại đây, ngươi cũng phải rửa tay, không thể để tay bẩn rồi lại lau vào quần áo được.” – Dương Dật rửa tay xong rồi, nhìn Nhóc Béo đứng sau lưng Trần Tĩnh nói.

    Nói xong, đôi tay non nớt mềm mềm liền bị Dương Dật bắt lấy, dưới sự trợ giúp của Trần Tĩnh, tay của nhóc con rất nhanh đã được rửa sạch.

    “Phu quân, ngày mai ta dẫn ngươi đi xem được không? Hiện tại trời đang nắng gắt, huống chi cũng đã đến trưa rồi, ăn cơm trước cái đã.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói, phu quân y vừa rồi nhìn Tiểu Bảo, ánh mắt đã không còn chán ghét như lúc trước nữa, đối với y như vậy là quá đủ rồi.

    “Tiểu Bảo, ngươi ở lại chơi với cha, a mỗ đi làm cơm. Phu quân, ngươi trông chừng Tiểu Bảo, đừng để nó chạy xa, bây giờ mùa hè trong bụi cỏ thường xuyên có rắn xuất hiện.” – nói dứt lời, Trần Tĩnh liền đi làm cơm trưa.

    Dương Dật thấy y đi vào phòng bếp, hắn liền ôm Nhóc Béo đến ngồi lên cái ghế trúc dưới mái hiên.

    “Nhóc Béo, kẹo mạch nha ăn ngon không?” – Dương Dật hỏi.

    “Ăn ngon, ăn ngon, cha, ta không phải gọi là Nhóc Béo, a mỗ ta bảo Tiểu Bảo tên là Tiểu Bảo.” – Nhóc Béo nói, còn gật đầu thật mạng một cái để khẳng định.

    Nhìn nó như vậy, Dương Dật còn sợ tiểu gia hỏa quá dùng sức làm bị thương cái đầu nhỏ.

    “Hảo hảo, ngươi gọi là Tiểu Bảo. Cha hỏi ngươi, a mỗ đối với ngươi và cha có tốt không?” – Dương Dật nhìn Nhóc Béo, lần nữa hỏi.

    “A mỗ đối với Tiểu Bảo cùng cha là tốt nhất.” – Nhóc Béo ngây thơ nói, tuy nhiên, nó vẫn cho rằng a mỗ đối với cha so với nó tốt hơn. Bất quá a mỗ đối với nó cũng thực rất tốt, mặc kệ có cái gì ăn ngon a mỗ đều để lại cho nó cùng cha ăn.

    “Nhóc Béo, chúng ta đi giúp a mỗ ngươi nấu cơm được đi.” – Dương Dật nói.

    “Được. Chúng ta đi giúp a mỗ nấu cơm. Còn có, cha, Tiểu Bảo gọi là Tiểu Bảo, mới không phải là Nhóc Béo đâu.” – Nhóc Béo cố gắng sửa sai, cha sao có thể cứ gọi sai tên nó như vậy, cha càng ngày càng tệ rồi. Bất quá, có đường đường cha cho, nó cũng không thèm cùng cha so đo nữa.

    Dương Dật ôm Nhóc Béo đi vào nhà bếp, nam nhân cao lớn kia đang ở trong đó nhóm lửa, trong lò đã bốc khói rồi.

    Trần Tĩnh lần đầu chứng kiến Dương Dật ôm Tiểu Bảo đi vào, y thực sự hoảng sợ, phu quân y từ trước đến giờ không bao giờ vào nhà bếp cả.

    “Phu quân sao lại vào đây? Thức ăn sắp xong rồi, chờ một chút nữa thôi.” – Trần Tĩnh nói xong đứng lên.

    Y cho tay vào chậu nước rửa sạch, lúc này mới đổ vào trong chảo một thứ giống như là dầu ăn, sau đó cho thịt khô vào. “Xèo” một tiếng, y liền lấy xẻng đảo vài cái. Bởi vì thịt được cắt rất mỏng, đảo qua vài cái là chín. Tiếp sau đó, Trần Tĩnh liền đánh trứng đổ vào trong chảo, lại dùng cái xẻng đảo vài cái rồi xúc ra.

    Còn lại một ít dầu trong chảo, y đem một ít măng trúc được cắt dài bằng nửa ngón tay đổ vào, cho ít muối và gia vị, xào chín rồi vớt ra. Một bàn đồ ăn cuối cùng cũng xong.

    Lúc sau, Trần Tĩnh cho thêm một ít nước vào trong nồi, cho thêm củi lửa, lấy một rổ đầy cải thảo bỏ vào đảo đảo vài cái, sau đó cho chút muối, nấu lên.

    “Phu quân, xong rồi.” – Trần Tĩnh bưng hai đĩa thức ăn lên, đi qua cửa khác của bếp, để lên chiếc bàn trong phòng, Dương Dật lúc này mới để ý ở đây còn có một cánh cửa nữa. Y đem đồ ăn để lên mặt bàn ngoài phòng khách. Gian trong này ngoại trừ đặt cái bàn, còn để mấy cái ghế trúc, bên trong còn có một căn phòng nhỏ. Dương Dật đoán, bên trong kia hắn cũng là phòng ngủ.

    “Ta đi lấy cháo” – Trần Tĩnh buông đồ ăn, lần nữa đi vào trong bếp. Y múc hai chén cháo trắng, một cái chén lớn, một cái chén nhỏ, còn cầm ra hai đôi đũa.

    “Ăn cơm đi.” – Trần Tĩnh đem cháo đặt ở trước mặt Dương Dật cùng hài tử. Lúc Dương Dật cùng Nhóc Béo ăn, y lại đi vào trong bếp lấy ra hai cái bánh bao chay cùng hai cái bánh ngô, còn bưng tới một chén đen sì, nhìn giống giống cháo.

    Trần Tĩnh bưng chén cháo gạo thô uống một ngụm, đột nhiên thấy Dương Dật nhìn y.

    “Phu quân sao vậy? Trên mặt ta có cái gì sao? Mau ăn nhanh kẻo nguội.” – Trần Tĩnh nói xong, lại lấy tay sờ mặt mình, xác định không có gì lạ.

    Trần Tĩnh lấy đũa gắp một khối trứng gà, Dương Dật cho rằng y sẽ ăn, nhưng cuối cùng khối trứng gà ấy lại rơi vào miệng Nhóc Béo, y từ đầu tới cuối chỉ ăn măng trúc.

    “Phu quân mau ăn đi, nhìn ta cũng không thể no bụng được a.” – y vừa cười vừa nói.

    “Ngươi ăn là thứ gì? Sao lại không giống với chúng ta?” – Dương Dật hỏi.

    “Ta ăn là cháo gạo thô, phu quân thân thể không tốt, ăn không được thứ này. Nhanh ăn đi, trứng gà nguội rồi sẽ có mùi tanh.” – Trần Tĩnh nói xong, lại gắp măng trúc ăn.

    “Ngươi cũng ăn trứng gà đi.” – Dương Dật gắp một khối thịt khô cùng trứng gà đưa tới miệng Trần Tĩnh.

    Trần Tĩnh nhìn Dương Dật, ngây ra một lúc y mới há miệng. Đã từ rất lâu rồi phu quân không có đối với y tốt như vậy.

    “Cám ơn ngươi, phu quân.” – Trần Tĩnh cúi đầu nói, khóe mắt có chút hồng hồng. Có lẽ, bọn họ có thể trở lại như lúc trước, đó chính là nguyện vọng xa vời của cả đời y.

    Một bữa cơm ăn xong, Dương Dật có chút buồn bực. Vì cái gì, người một nhà mà ăn uống còn không giống nhau. Hơn nữa, với tư cách là một người nam nhân, vậy mà không thể để cho thê tử cùng hài tử của mình sống được những ngày tốt lành, nguyên lai chủ nhân của thân thể này đúng là đồ phế vật, hắn thầm phỉ nhổ trong lòng. Nhưng chẳng bao lâu sau, Dương Dật sẽ biết, muốn dùng cái thân thể này để nuôi tốt gia đình thực không phải là điều dễ dàng.

    Chạng vạng tối, Dương Dật mang theo Nhóc Béo đến dòng suối nhỏ gần nhà chơi. Nhà bọn hắn ở chân núi, đứng từ đó nhìn ra cách đó không xa là cơ man núi non trùng điệp, khắp nơi đều được bào phủ bởi cây cối xanh tốt. Dương Dật cúi đầu nhìn Nhóc Béo nghịch nước, vô tình phát hiện ra bên trong suối có rất nhiều tôm, hắn thầm nghĩ lúc nào đó nhất định sẽ bắt một ít về nếm thử.

    “Cha, ngươi xem đây là cái gì?” – Nhóc Béo chỉ vào một con trai lớn nói.

    “Đây là con trai. Có thể bắt về nấu canh ăn đấy. Chúng ta cùng bắt nó đem về nhé?” – Dương Dật nói xong, khom lưng xuống bắt. Ngay lúc định đứng lên, có lẽ do động tác quá mạnh, tụt huyết áp hoặc do vết thương trên đầu, trước mắt hắn tối sầm, thẳng hướng dòng suối ngã xuống.

    “Cha!!! Cha!!!” – Nhóc Béo bị dọa sợ hét ầm lên.

    Chương 3

    Này thì khoai lang. Ahihi

    Đúng lúc này, Dương Dật được một bàn tay to lớn hữu lực giữ chặt lấy.

    “A mỗ! Hù chết Tiểu Bảo rồi, cha thiếu chút nữa là ngã xuống nước.” – Tiểu Bảo cao hứng kêu lên.

    “Hai người các ngươi thật là… ta mới không chú ý một chút đã muốn xảy ra chuyện. Phu quân, ngươi có sao không?” – Trần Tĩnh giữ cho Dương Dật đứng vững lại nói.

    Dương Dật cũng bị hù đến hét lớn một tiếng, vừa rồi, rất có thể là hắn bị tụt huyết áp, trước mắt tối sầm lại, bất cứ phản ứng gì cũng không có, như thể tất cả thanh âm đều ở cách hắn rất xa. Bất quá, đầu sỏ gây tai họa là con trai lại rơi xuống nước mất rồi.

    “A mỗ! Cha vừa rồi nhặt con trai, giờ nó lại rơi mất rồi.” – Nhóc Béo nhìn con trai biến mất trong dòng nước kêu to, nó nghe cha nói con trai có thể bắt để nấu ăn được a.

    “Để a mỗ bắt nó lại là được, đừng kêu lớn tiếng như vậy.” – Trần Tĩnh sờ sờ đâu Tiểu Bảo nói.

    “A mỗ! Cha nói tối nay bắt nó về nấu canh cho Tiểu Bảo ăn.” – Nhóc Béo vui vẻ nói, hiện tại đối với nó mà nói chỉ cần có ăn là sẽ cảm thấy vui vẻ.

    Trần Tĩnh thật dễ dàng mang con trai bắt trở lại, thật không ngờ con trai này lại lớn như vậy, to bằng hai bàn tay của y, có lẽ đủ thịt để nấu một nồi canh.

    Về đến nhà, Trần Tĩnh đem con trai thả vào trong chậu gỗ, lúc này mới đi ra góc tường hái ít rau dưa để chuẩn bị bữa tối.

    Trần Tĩnh hái được một quả mướp, nhổ một cây củ cải, buổi tối thêm canh trai cũng coi như đầy đủ.

    Dương Dật sau khi trở về trong sân thì ngồi ở cái ghế đặt dưới mái hiến, nghỉ một lúc cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Hắn thấy Trần Tĩnh đem lá rau trên đầu củ cải đưa cho Nhóc Béo, Nhóc Béo đem lá rau lại gần chuồng gà, từng mảnh từng mảnh hướng bên trong ném tới, đùa đến bất diệt nhạc hồ. Ở đây, tiểu hài tử không có đồ chơi gì cả, ít nhất là từ khi Dương Dật hắn tỉnh lại đến giờ chứng kiến Nhóc Béo ko có một món đồ chơi nào.

    “Cha, sao ngươi lại tới đây? Ngươi phải cẩn thận một chút, a mỗ đi rửa củ cải rồi, cha không thể lại choáng luôn đâu.” – Nhóc Béo lo lắng nói, như thể sợ cha nó đột nhiên sẽ lại bị như lúc nãy, nếu a mỗ không có ở đây, cha sẽ ngã bị thương mất. Nó phải cố gắng lớn nhanh một chút, như vậy có thể giống như a mỗ chiếu cố cha, Nhóc Béo âm thầm thề. Ai bảo cha hôm nay mang kẹo mạch nha mà nó thích ăn nhất để cho nó ăn hết chứ.

    “Nhóc Béo, nhà của chúng ta có mấy con gà?” – Dương Dật muốn khảo thí tiểu gia hỏa này một chút.

    “Cha, ngươi thực sự bị ngã bị thương đầu óc rồi, ngay cả nhà chúng ta có bao nhiêu con gà cũng quên mất. Ngươi xem, nhà chúng ta có một, hai, ba, ba con gà mái, còn có một, hai, ba, bốn, bốn con gà con. Đây chính là gà mái nhà chúng ta sinh đấy.” – Nhóc Béo học theo bộ dạng người lớn nói ra.

    “Nói bậy nói bạ, cha ngươi như thế nào có thể ngã bị thương đầu óc chứ, hắn chỉ là muốn kiểm tra ngươi mà thôi.” – Trần Tĩnh rửa xong củ cải trở về liền nghe thấy lời Tiểu Bảo nói. Thật may là phu quân đã quên đi rất nhiều chuyện, nếu không Tiểu Bảo đứa nhỏ này mà nói như vậy, hẳn là sẽ bị một trận đòn rất đau.
    Lúc Trần Tĩnh nấu cơm tối, Dương Dật nói muốn giúp đỡ nhóm lửa, thực ra, vốn dĩ hắn muốn giúp làm thức ăn cơ, nhưng nhìn thấy cái lò nấu bằng đất hắn thực sự không biết phải bắt đầu từ đâu. Cuối cùng, chọn cái đơn giản nhất là nhóm lửa vậy.

    Hắn trước kia có một thời gian ở lại nhà bà nội dưới quê, cũng có nấu qua củi lửa. Nhưng Dương Dật không biết khi đó hắn đốt lửa nhóm bếp là vào mùa đông, mùa đông nhóm lửa thực sự là một chuyện rất tốt. Nhưng hiện tại đang là mùa hè, thời điểm này mà đi đốt lửa đúng chuẩn là làm khổ sai luôn. Mồ hôi thì đổ ra như tắm, mà vì đổ mồ hôi nhiều nên cũng đem rất nhiều thứ dính vào trên mặt, đặc biệt là tro bụi bay ra từ lòng bếp, dính vào trên người vô cùng ngứa ngáy, lại khó chịu vô cùng.

    “Phu quân, hiện tại nhóm lửa rất nóng, hơn nữa trên người còn có thể ngứa, huống chi vết thương của ngươi còn chưa có khỏi, nếu thực muốn giúp thì chờ đến lúc phu quân thân thể tốt hơn đã được không?” – Trần Tĩnh nói.

    Dương Dật tại thời điểm nhóm lửa xong rút cuộc phát hiện lời Trần Tĩnh nói là sự thật, lúc này nhóm lửa thực không phải là chuyện tốt. Hắn mặt xám xịt đi ra khỏi nhà bếp. Hiện tại nhà bếp đang nấu cơm, hơi nước từ nồi cơm bốc ra có chút nóng bức, lại còn có cả khói.

    Một bữa cơm nấu xong, trong lòng Dương Dật vẫn tràn ngập cảm giác thất bại.

    Bới vì chủ nhân thân thể này trước kia không thích ăn củ cải, nên buổi tối nay Trần Tĩnh chỉ làm món củ cải luộc với chút muối, mà món Dương Dật thích ăn là mướp lại được xào cùng thịt ba chỉ. Con trai thì được luộc lên, rửa sạch rồi cắt thành sợi mỏng, dùng dầu xào qua rồi đổ nước vào nấu thành canh, bên trong bỏ thêm hành lá cùng một ít rau giống rau thơm, mùi cũng thực rất giống. Hai món này chủ yếu đều là Dương Dật cùng Nhóc Béo ăn, nếu như hắn không bắt buộc Trần Tĩnh ăn, y nhất định sẽ không đụng vào dù chỉ là một chút. Hơn nữa, buổi tối cũng chỉ có hắn và hài tử ăn cơm trắng, còn Trần Tĩnh vẫn là ăn cơm gạo thô.

    Thực ra, buổi tối nay Dương Dật cũng muốn ăn cơm gạo thô giống Trần Tĩnh, nhưng khi hắn gắp lấy một miếng cơm từ chén của y bỏ vào miệng, cái cảm giác thô ráp đó khiến hắn không thể nuốt trôi được.

    Dương Dật quyết định nhất định phải đối xử thật tốt với y, đối với nguyên chủ nhân trước kia của thân thể, phần nhân tình này có lẽ chẳng đáng vào đâu, nhưng đối với một người đến từ hiện đại như Dương Dật thì lại thực sự rất trân quý. Hắn muốn giữ một trị trí ở trong lòng người nam nhân này, còn muốn cho người này chân chính đi yêu hắn, chính là yêu mến Dương Dật đến từ hiện đại là hắn mà không phải chỉ là thế thân của kẻ kia.

    Sáng sớm hôm sau, thời điểm Dương Dật tỉnh lại không thấy Trần Tĩnh cùng Nhóc Béo. Bước ra khỏi cửa phòng thì thấy Nhóc Béo cầm một ít lá cây không biết hái từ đâu đang ngồi xổm trước ***g gà cho gà a mỗ và mấy con gà con ăn.

    Sau đó, cả nhà ba người cùng ăn điểm tâm.

    Thời điểm đi vào thôn, Dương Dật cảm thấy cả tâm hồn lẫn thể xác đều giống như được gột rửa bởi thực vật tự nhiên. Không có hóa chất độc hại, không có bất cứ dấu hiệu ô nhiễm nào của nền công nghiệp hóa khiến hắn cảm thấy thế giới này đặc biệt tươi mát.

    “Trần ca nhi, hôm nay phu quân ngươi lại cùng ra ruộng phụ giúp sao, thực sự là khó có được a.” – Một người nam tử tướng mạo rất ôn nhu, trên tay cầm theo một cái rổ lên tiếng hỏi thăm.

    “Trầm mụ mụ, phu quân ta muốn đến ruộng xem năm nay thu hoạch thế nào.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    “Dương Dật a, ta nói ngươi, ngươi là một hán tử, dù thân thể không tốt cũng phải giúp đỡ ca nhi nhà mình trông nom hài tử một chút, Tiểu Bảo coi vậy nhưng là một hài tử rất ngoan. Đừng có suốt này cãi nhau khiến gia đình không được yên ổn nữa. Trần ca nhi nhà ngươi tuy tướng mạo có kém một chút nhưng thực sự là người rất tốt, làm việc chăm chỉ mà bụng cũng không chịu thua kém ai, cũng đã sắp có hài tử thứ hai rồi. Ngẫm lại, Trương Tú Nhi kia, tuy lớn lên bộ dạng không tệ, nốt rồi sinh tử cũng rất tốt, nhưng ngươi xem, hắn gả đi nhiều năm như vậy, đến giờ vẫn chưa có tin gì. Ta nói, nhà ngươi mới đúng là có phúc, mắt nhìn người của a mỗ ngươi cũng thực sáng suốt, Trương Tú Nhi vừa hối hôn đã đem Trần ca nhi lấy về nhà, nhìn hài tử nhà các ngươi hiện tại không phải tốt lắm sao. Được rồi, được rồi, ta không nói nữa, nói nhiều ngươi cũng không thích nghe, hảo hảo sống cho thật tốt, a mỗ ngươi ở bên kia cũng có thể yên tâm. Nếu như không phải là bằng hữu tốt của a mỗ ngươi thì ta cũng không thèm nói ngươi đâu đấy. Tiểu Bảo đến đây a, Trầm mụ mụ cho ngươi cái này ăn ngon lắm nha.” – Nói xong, Trầm mụ mụ đem trái mận của nhà trồng đút cho Tiểu Bảo ăn.

    “Tiểu Bảo mau cám ơn Trầm mụ mụ” – Trần Tĩnh đối với Tiểu Bảo đang chảy nước miếng nói.

    “Cám ơn Trầm mụ mụ!” – Tiểu Bảo nãi thanh nãi khí nói.

    “Trầm mụ mụ, cám ơn lời nói của người hôm nay, ta nhất định sẽ nhớ kỹ, cũng sẽ đối xử với ca nhi nhà mình thật tốt.” – Dương Dật nhiệt tình nói lời cảm tạ. Hắn có thể nhìn ra Trầm mụ mụ là thực sự quan tâm đến nhà của hắn. Hiện tại, hắn mới hiểu được, nguyên lai ca nhi là để chỉ những ngươi có thể sinh con, mà bản thân hắn làm trượng phu thì được gọi là hán tử.

    “A mỗ ngươi vừa mới đi, ngươi đã biết hiểu chuyện rồi, chắc chắn a mỗ ngươi dưới suối vàng có biết cũng có thể an tâm. Vết thương trên đầu thế nào? Ngươi cũng nên ra ngoài đi qua đi lại, phơi nắng một chút. Trần Tĩnh ngươi cũng đừng quá nuông chiều hắn, hán tử thì nên phơi nắng một chút mới ra dáng, làn da lại trắng như ngọc thế kia, sao nhìn ra được là đàn ông chứ.” – Trầm mụ mụ thấy Dương Dật rút cục chịu tiếp thu lời khuyên của mình, lúc này mới nói thêm vài câu. Nếu như Dương Dật còn giống như trước kia, hắn cũng lười không thèm khuyên giải làm gì.

    “Được rồi được rồi, các ngươi cũng nhanh đi đi, ta không làm phiền các ngươi nữa.” – Thẩm mụ mụ cảm thấy Dương Dật có chút tiến bộ, rút cuộc cảm thấy tâm tình trở nên rất tốt.

    Bị việc nhỏ này xen giữa, bọn hắn năm sáu phút sau mới đến được ruộng nhà mình.

    Trần Tĩnh đứng tại bờ ruộng, nhìn ba mẫu tinh mễ cười đối Dương Dật nói – “Dương Dật, đây chính là tinh mễ năm nay chúng ta trồng, có cả thảy ba mẫu, cũng là nguồn thu chính của nhà chúng ta. Năm nay mùa màng không tệ, thời điểm lễ mừng năm mới tới có thể còn dư lại một ít.”

    Dương Dật nhìn xem đồng lúa xanh mơn mởn, lúa, đây chẳng phải chính là cây lúa ở thế giới của hắn sao. Thì ra ở chỗ này được gọi là tinh mễ. Hiện tại lúa đã trổ bông rồi, Dương Dật nhận ra là vì trước kia hắn có một đồng học gia đình giàu lên nhờ trồng lương thực, có lần hắn đến nhà đồng học chơi cũng vào lúc cây lúa đang trổ bông như thế này nên khắc sâu ấn tượng. Chỉ đáng tiếc hắn chẳng học được chút tri thức nào về trồng trọt. Dương Dật có chút hối hận, hắn rõ ràng tại nhà đồng học có nhìn qua sách kỹ thuật trồng lúa gạo, kết quả chỉ lật có hai trang lại bỏ qua, nếu sớm biết sẽ không lãng phí như vậy.

    “Phu quân đi thôi, chúng ta lại xem gạo thô” – Trần Tĩnh đối với Dương Dật đang lâm vào hối hận gọi.

    “A mỗ, Tiểu Bảo mỏi, đi không nổi nữa.” – Tiểu Bảo túm ống quần Trần Tĩnh kêu lên.

    “Không có việc gì, để a mỗ ôm ngươi. Tiểu Bảo đã đi một đoạn khá xa, thực sự cũng mệt mỏi rồi.” – Trần Tĩnh nói xong định ôm Tiểu Bảo.

    Lúc này Dương Dật cũng đã lấy lại tinh thần, đem Tiểu Bảo ôm lên – “Trong bụng của ngươi đang có hài tử, để ta ôm Tiểu Bảo cho.”

    Trần Tĩnh nhìn Dương Dật nở nụ cười, y kéo tay Dương Dật đi về hướng ruộng gạo thô nhà mình ở phía trước.

    Sau khi thăm hết mẫu gạo thô nhà mình, Trần Tĩnh đi hái mấy cái bắp ngô non, cùng Dương Dật đào mấy củ khoai lang. Tất cả những thứ đó đều là thứ phu quân y thích ăn, sở dĩ bên này có hai mẫu đất, y đã cố y lưu lại nửa mẫu để trồng những thứ này.

    “Mặt trời lên cao rồi, chúng ta về nhà thôi phu quân, qua một tháng nữa tinh mễ mới có thể thu.” – Trần Tĩnh đem tất cả đồ vật trong tay cho vào chiếc giỏ, nhìn trời nói. Y có một ít dự cảm không tốt, năm nay hướng gió có chút không đúng, mây cũng theo cùng một hướng mà ùn ùn kéo tới.

    “Tiểu Bảo đừng nghịch giun nữa, để a mỗ ôm ngươi về nhà.” – Trần Tĩnh ôm lấy Tiểu Bảo đang chạy về phía y. Phu quân y rõ ràng là đã mệt mỏi, lúc nãy y để ý thấy A Dật còn đấm đấm cánh tay.

    Trên đường về, Dương Dật lần đầu tiên gặp một sự tình khiến hắn thực mất hứng, đó là gặp mấy hán tử vừa mới làm xong việc từ dưới ruộng đi lên. Bọn họ cười nhạo hắn vì bản thân là đàn ông mà lại để ca nhi nhà mình nuôi. Có điều, tuy mất hứng nhưng cũng tuyệt đối không đối với Trần Tĩnh phát giận, đó là biểu hiện của kẻ vô năng. Nhìn biểu hiện dè dặt của Trần Tĩnh, Dương Dật thực sự không muốn giống như chủ nhân của thân thể này trước kia, là một kẻ không chịu nổi kẻ khác châm ngòi ly gián. Dương Dật tự hỏi chẳng lẽ đây chính là nguyên nhân mà nguyên bản chủ nhân của thân thể này trước kia đánh Trần Tĩnh!?

    Chương 4

    món dưa muối mà bạn Dương Dật thích ăn đây, và đây là cái món theo cái gia đình này một thời gian hơi bị lâu ấy

    Về đến nhà chưa được bao lâu, Dương Dật cảm thấy toàn thân hắn bắt đầu không được bình thường, đầu càng lúc càng nặng, thân thể thì ngược lại, càng lúc càng nhẹ.

    Ngay cả Nhóc Béo đang nghịch cành hoa dại không biết từ đâu hái về cũng phát giác được cha nó không thoải mái. Tiểu gia hỏa từ ngoài cửa chạy đến bên người Dương Dật, vươn móng vuốt nho nhỏ sờ trán phụ phân, vừa sờ vừa trau lại đôi lông mày nhỏ. Kỳ thật, nhóc con này chỉ là thấy a mỗ thường xuyên đối cha làm như vậy nên học theo chứ cũng chẳng biết rút cục thì cha nó bị cái gì. Nhưng mà, nó biết rõ, những lúc như thế này đi tìm a mỗ là chính xác nhất. Thế là, tiểu gia hỏa lại lạch bạch lạch bạch chạy ngoài tìm a mỗ đang giặt quần áo về.

    “A mỗ, a mỗ, cha lại không thoải mái, hắn còn không chịu nói chuyện cùng Tiểu Bảo.” – Cách một dòng suối nhỏ, Tiểu Bảo lớn tiếng gọi.

    “Cha lại không thoải mái? Chúng ta mau trở về.” – Trần Tĩnh cầm lấy quần áo đã giặt sạch, lúc nãy thấy phu quân vẫn còn ổn, y mới đi ra ngoài giặt quần áo. Thật không ngờ phu quân vẫn là không chịu được nắng gắt, hẳn là bị cảm nắng rồi.

    Y lập tức mang thau quần áo cùng Tiểu Bảo về nhà.

    “Phu quân, ngươi uống nước trước đi, ta đi nấu trà giải nhiệt cho ngươi.” – Trần Tĩnh vừa về đến nhà, buông thau quần áo xuống, rót cho Dương Dật một chén nước. Y lúc này mới đi ra ngoài góc vườn hái thanh hợp, một loại cây lá rộng dùng làm trà giải nhiệt. Phu quân nhà y cứ đến mùa hè là không chịu được ánh mặt trời, thường xuyên bị cảm nắng. Vì thế khi Lý đại phu đã chỉ y loại cây này, y đã đem nó từ trên núi về trồng ở nhà, mỗi lần phu quân bị cảm nắng đều có thể nhanh chóng nấu trà giải nhiệt cho hắn uống.

    Trần Tĩnh hái năm phiến lá, múc một hồ lô nước, rửa sạch, cho vào hồ lô, đưa lên bếp đun.

    Dương Dật sau khi uống chút nước cũng cảm thấy thoải mái hơn. Vừa rồi nghe nói Trần Tĩnh nói đi nấu trà giải nhiệt, chẳng lẽ hắn vậy mà bị cảm nắng rồi. Đây… đây đúng là thân thể phế vật trong truyền thuyết mà. Chứ nếu không thì làm gì có ai sáng sớm ra ngoài phơi nắng có một chút mà đã cảm nắng, thực sự là có một không hai a. Dương Dật âm thầm thề phải luyện thân thể phế vật này trở nên thật tốt, bằng không làm sao có thể chiếu cố được hai người kia, à không, sắp tới là ba người, vẫn còn có một sinh mạng đang ở trong bụng Trần Tĩnh nữa. Hắn dùng thân thể của người ta, tốt xấu gì cũng phải chiếu cố người nhà người ta thật tốt, hơn nữa, ca nhi kia cũng rất hợp khẩu vị của hắn.

    “Phu quân mau uống trà, hương vị không được tốt lắm nhưng uống vào thân thể rất nhanh có thể khỏe lên.” – Trần Tĩnh nói. Phu quân của y chẳng những thân thể không tốt mà mỗi lần uống thuốc đều phải hống như hống hài tử mới bằng lòng uống.

    Dương Dật cầm lấy chén trà Trần Tĩnh đưa đưa lên miệng uống. Hắn cảm thấy cái này cũng không tính là gì, so với ở thế giới cũ mỗi khi bị say nắng là phải uống Hoắc hương chính khí thang thì còn tốt hơn rất nhiều, cái hương vị của thuốc kia mới thực là nhất tuyệt. Loại trà này mang một cỗ vị cỏ xanh nhàn nhạt, Dương Dật chậc chậc cảm thán, so với cái loại kia thì ít nhất loại này dễ tiếp nhận hơn nhiều, một hơi uống cạn chén trà giải nhiệt.

    “Trần Tĩnh, thân thể ta sao lại kém như vậy, một chút ánh nắng mặt trời cũng không chịu được. Lát nữa ngươi giúp ta nấu nhiều nhiều trà giải nhiệt, ta không tin thân là một nam nhi lại bị ánh nắng mặt trời đánh bại.” – Dương Dật nói, hắn vẫn cảm thấy thân thể này yêu đuối như vậy là do được nuông chiều quá mà ra. Chỉ cần hắn vào mỗi buổi sáng và chạng vạng tối rèn luyện phơi nắng một chút, mỗi ngày đều uống trà giải nhiệt, không tin là trị không hết cái tật xấu này.

    “Phu quân rất có chí khí, ta lại đi nấu thêm chút nữa.” – Trần Tĩnh nở nụ cười, phu quân y thực sự đã thay đổi rồi, chẳng những không nhớ ra được chuyện trước kia mà tính cách cũng trở nên tốt hơn rất nhiều. Tại thời điểm phu quân đối với y tốt nhất mà bị người khác cười nhạo, về đến nhà cũng không ôn hòa mà đối với y như vậy đâu.

    “Ta là một nam nhi, phải nuôi gia đình, cho nên thân thể nhất định phải khá hơn mới được.” – Dương Dật nói.

    “Phu quân vừa mới bị cảm nắng, uống trà giải nhiệt rồi nhưng cũng nên vào giường nghỉ một chút. Để ta dìu phu quân vào phòng ngủ.” – Trần Tĩnh nói, y không hy vọng phu quân lại té xỉu nữa. Chỉ cần hắn có chút tâm tư muốn gánh vác gia đình đối với y đã là quá đủ, những thứ khác cứ để y làm là được rồi.

    “Được, ta cũng không muốn lại làm ngươi thêm lo lắng.” – Dương Dật vẫn còn chút chóng mặt, vì không muốn để Trần Tĩnh thêm phiền toái, tốt nhất là ngoan ngoãn nằm trên giường, khi nào thân thể thoải mái hơn lại giúp đỡ y vậy.

    Bất tri bất giác, Dương Dật ngủ mất, trong mơ hắn thấy mình đang nằm trong bệnh viện, bên cạnh một người chiếu cố cũng không có. Nhưng thời điểm bác sĩ mang vải trắng phủ lên người hắn, chẳng bao lâu sau có một người phụ nữ trung niên tiến vào, nàng ghé vào người Dương Dật khóc, đối với cảnh sát đến điều tra nói muốn kẻ giết chết hắn phải bồi thường, ý thức của Dương Dật đứng ở đằng sau nàng nhìn thấy tất cả. Rất nhanh sau đó, dượng, chị họ cùng anh rể hắn cũng đến, tất cả đều nhất nhất đòi bồi thương tổn thất, hoàn toàn chẳng đề cập chút nào đến việc giết người phải đền mạng. Nhìn cả gia đình cực phẩm ấy hắn chỉ nhạt nhạt cười.

    Trước kia, Dương Dật có đem một phần di chúc để ở nhà bạn học, hắn đã sớm nghĩ tới, dù có chết cũng không để cho gia đình kia hưởng chút phúc lợi nào. Hắn nhìn thấy quan tòa thắng, mặc dù không khiến tên giết người phải đền mạng nhưng cũng được bồi thường chừng một trăm vạn, xem như đủ hài lòng, đáng tiếc hắn lại không có phúc được dùng đến.

    Điều khiến Dương Dật thỏa mãn nhất là, tại thời điểm một nhà bốn người kia sắp nhận được tiền, bạn học của hắn mang di chúc ra, cuối cùng số tiền bồi thường được chuyển hết vào quỹ trợ giúp người nghèo. Nhìn xem người nhà cô hắn một bộ dạng như nuốt phải phân chó, Dương Dật tâm tình trở nên cực kỳ tốt.

    Khi tỉnh lại, Dương Dật nghĩ, chẳng lẽ hắn đây là linh hồn xuyên việt về sao. Ân, rất có thể ngày nghĩ cái gì thì đêm mộng cái đó, hắn thực không muốn người nhà những kẻ kia chiếm được tiện nghi của mình.

    Dương Dật tâm tình thật tốt rời giường, thân thể cảm thấy cũng thật thoải mái. Nhóc Béo ấy vậy mà cũng nằm cạnh hắn ngủ, nhìn mặt trời lên cao như vậy hẳn là cũng giữa trưa rồi.

    Hắn uống một ngụm trà giải nhiệt được đặt ở trên ghế, trong sân thực im ắng, không biết Trần Tĩnh giờ đang làm gì, trời nắng như vậy chắc không có ra ruộng. Mà hiện tại, có lẽ ngoài ruộng cũng chẳng có việc gì cần làm, buổi sáng hắn thấy ở ruộng nhà mình nửa cọng cỏ cũng không có. Đi đến nhà chính, quả nhiên Trần Tĩnh đang ở đó. Nam nhân cao lớn này đang ngồi đan một cái giỏ trúc, động tác cực kỳ thông thuận. Dương Dật nhìn người nam nhân này, trong lòng cảm thấy y càng ngày càng vừa ý mình.
    Đột nhiên cảm thấy ánh sáng từ cửa ra vào bị chặn lại, Trần Tĩnh ngẩng đầu lên thì thấy đang dùng biểu tình rất nghiêm túc để nhìn mình. Y từ trước đến giờ chưa từng bị Dương Dật nhìn chằm chằm như vậy cảm thấy cả người không được tự nhiên, tay chân trở nên luống cuống.

    “Phu quân mau vào trong này, bên ngoài bây giờ nóng lắm đấy. Ngươi ngủ một giấc cũng đã qua giờ ngọ, chắc đói bụng lắm rồi, ngồi đây chờ một chút, ta mang đồ ăn tới.” – Trần Tĩnh nói xong liền đi vào trong bếp lấy ra một chén cháo, một ít dưa chuột muối, sau đó lại lấy thêm khoai lang và bắp non mới luộc.

    “Mau mau ăn thôi.” – Trần Tĩnh thúc giục nói, phu quân y hai ngày nay đột nhiên cứ đến bữa ăn lại trở nên kỳ kỳ quái quái.

    “A! Ngươi đã ăn rồi à?” – Dương Dật hỏi.

    “Đã sớm cùng Tiểu Bảo ăn rồi. Ta thấy phu quân ngủ rất ngon nên không có gọi ngươi dậy, đến giờ này nhất định là rất đói.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Dương Dật uống cháo, không cần nói cũng biết Trần Tĩnh ăn là cái gì. Hắn đã từng nói qua muốn Trần Tĩnh cũng ăn giống mình nhưng y lại bảo trong nhà tinh mễ chỉ đủ cho hắn và Nhóc Béo, nếu y cũng cùng ăn thì sẽ không đủ tinh mễ để duy trì đến mùa thu hoạch năm nay mất. Huống hồ, y cũng đã ăn quen gạo thô rồi. Dương Dật tuy muốn tưởng tượng gạo thô thành mỹ vị để ăn cùng Trần Tĩnh, nhưng sự thật luôn luôn là tàn khốc, hắn căn bản không thể nuốt trôi cơm nấu bằng thứ gạo đó được.

    “Phu quân uống xong cháo ăn thêm bắp ngô hay khoai lang luộc nhé, đây đều là thứ mà trước kia ngươi rất thích ăn.” – Trần Tĩnh lại lần nữa bắt đầu đan giỏ, mấy cái thao tác khiến Dương Dật nhìn hoa cả mắt.

    Dương Dật ăn dưa chuột muối cùng với cháo, thực sự loại dưa muối này ăn rất ngon, so với loại mua trong siêu thị nhon hơn nhiều. Cầm bắp ngô cắn một cái, mặc dù không ngọt như ở thế giới trước kia, nhưng lại rất non. Hôm nay hái được ba cái, Nhóc Béo ăn một cái, hiện tại trong chén còn hai cái, Dương Dật biết, người nam nhân này nhất định là không nỡ ăn.

    Hắn nhân lúc Trần Tĩnh đang chăm chú đan, lén lút tới gần, lấy một phần bắp non đưa đến trước mặt y.

    Trần Tĩnh đang làm thì bị giật mình, nhìn cái bắp ngô trước mặt đoán chừng nhất định là phu quân muốn cho y ăn. Y tại nơi mà Dương Dật mới cắn qua cắn một miếng nhỏ. Hiện tại phu quân thực sự rất tốt rất tốt, nếu cả đời đều có thể như vậy cũng đủ mãn nguyện. Nhưng là, y hôm nay nhân lúc phu quân đang ngủ đi đến chỗ Lý đại phu hỏi qua tình huống, Lý đại phu nói đầu phu quân y đại khái là bị tụ huyết, đợi khi ứ huyết tan hết, tất cả sẽ trở lại như cũ.

    “Ăn ngon đúng không?”

    Dương Dật dựa vào sau lưng Trần Tĩnh, cái cằm đặt trên vai y nói, tại thời điểm Trần Tĩnh quay đầu lại, còn dí dỏm chớp một bên mắt.

    “Ân. Ăn rất ngon.”

    Trần Tĩnh nhìn bộ dạng trêu chọc của Dương Dật nở nụ cười, hiện tại phu quân thực sự rất tốt, thích cười, cũng thích náo loạn, không giống như trước kia cứ một mực ở lì trong nhà, không thích đi ra ngoài. Trần Tĩnh biết rõ, phu quân vì cái gì không muốn ra khỏi nhà, bởi vì trước kia phu quân của y từng trở thành trò cười của cả thôn. Bất quá, hiện tại phu quân đều quên hết, lại bắt đầu trở nên hoạt bát, tính cách cũng sắp trở nên trẻ con giống như Tiểu Bảo rồi.

    Trần Tĩnh kéo qua một cái ghế, Dương Dật liền ngồi xuống, hắn có rất nhiều điều muốn hỏi Trần Tĩnh.

    “Ta có thể hỗ trợ không?” – Dương Dật vừa hỏi vừa nhặt lên một nan trúc đã được vót tốt.

    “Phu quân cẩn thận, thứ này có thể làm đứt tay đấy.” – Trần Tĩnh nhanh chóng lấy lại nan trúc trong tay Dương Dật, nhưng đã muộn.

    Dương Dật phiền muộn nhìn chỗ vết thương rất nhỏ bị nan trúc đâm chảy máu trên tay. Lúc mới bắt đầu hắn còn không có phát hiện, mãi đến khi Trần Tĩnh lấy đi nan trúc, hắn mới thấy nhiều ra thêm một vết thương.

    Trần Tĩnh không nói gì, nhanh chóng giúp Dương Dật lấy dằm trúc trong tay ra, đưa lên miệng liếm vết thương, liếm liếm hai cái mới buông ra.

    “Đau không, làm bị thương rồi.” – Trần Tĩnh hỏi.

    Dương Dật sững sờ nhìn nam nhân trước mặt, vành mắt hồng hồng, đã bao nhiêu năm rồi mới lại có người quan tâm hắn có đau hay không.

    “Ngươi sao vậy, đừng khóc, đừng có khóc đấy.” – Trần Tĩnh ôm Dương Dật vào lòng, dỗ dành.

    Dương Dật im lặng rơi lệ, đem toàn bộ nước mắt sát lên y phục của nam nhân. Chết tiệt, hắn vậy mà mềm yếu khóc lên. Càng đáng chết là để Trần Tĩnh cho rằng hắn bị đau mà khóc, rõ ràng hắn là bị cảm động mới như vậy.

    “Ổn rồi, ổn rồi, không khóc, không khóc! Hai ngày nữa có phiên chợ, ngày mai ta mang ngươi đi lên núi đi săn được không?” – Trần Tĩnh dụ hống nói. Hiện tại phu quân y giống như hài tử, cái gì cũng tò mò, nhất định sẽ rất thích.

    Trần Tĩnh vừa dứt lời, khuôn mặt tuấn tú của Dương Dật liền tươi tỉnh hẳn lên, quả nhiên đúng như y dự đoán, phu quân thực là đối với cái gì cũng tò mò.

    “Ngươi nói thật sao? Chúng ta có thể đi săn? Chính là ở ngọn núi bên cạnh đó hả?” – Dương Dật phấn khích hỏi. Đây chính là đi săn, đi săn đấy, hắn tại thể kỷ 21 chưa từng được trải qua đâu.

    “Thật. Ta sao lại có thể lừa gạt phu quân. Ngày mai mang ngươi và Tiểu Bảo cùng đi.”

    Trần Tĩnh nhìn đôi mắt hồng hồng của phu quân, vừa cười vừa nói. Phu quân y thực sự là càng ngày càng đáng yêu. Bất tri bất giác bị mê hoặc, Trần Tĩnh cúi đầu hôn xuống khóe mắt còn lưu lại nước mắt của Dương Dật.

    Tại thời điểm Trần Tĩnh phục hồi tinh thần, phu quân y không những hai con mắt hồng hồng, mà cả khuôn mặt cũng hồng theo.

    Dương Dật bất ngờ bị Trần Tĩnh hôn đến ngẩn người, tha thứ hắn năng lực tiếp nhận quá kém, hắn là một tiểu xử nam hàng thật giá thật a.

    “Cha, a mỗ, hai người đang làm gì đó?”

    Tại thời điểm cả hai đều sửng sốt, một cái nãi âm nãi khí vang lên. Nhóc Béo mắt vẫn còn lim dim, lung la lung lay hướng nhà chính đi tới.

    “Coi chừng!”

    Dương Dật chỉ vừa kịp hô như vậy, Trần Tĩnh đã như một cơn gió lao đến chỗ Nhóc Béo ôm lấy nó, tránh cho nó khỏi vấp phải bậc cửa mà ngã xuống.

    “Không có việc gì, không có việc gì.” – Trần Tĩnh ôm lấy Tiểu Bảo dụ hống.

    “A mỗ, ngươi vừa rồi cùng cha làm gì vậy? Các ngươi lại chơi thân thân sao? Tiểu Bảo cũng muốn thân thân.” – Tiểu Bảo căn bản là không bị dọa, nhanh chóng tỉnh táo lại nói.

    “Nhóc Béo, a mỗ ngươi nói ngày mai sẽ mang chúng ta đi săn.” – Dương Dật nhanh chóng chuyển đi lực chú ý của Tiểu Bảo.

    “Thật sao, thật sao??? Ta muốn đi,ta muốn đi, a mỗ không thể lại để Tiểu Bảo ở nhà, Tiểu Bảo cũng muốn đi săn.”

    Nhóc Béo phấn khích kêu to. Trước kia mỗi lần a mỗ đi săn nó lại bị bỏ ở nhà, cha lại rất hung dữ, không có ai cùng nó nói chuyện cả. Nếu như a mỗ không nói sẽ mua kẹo mạch nha cho nó ăn, nó còn lâu mới chịu đáp ứng ở nhà cùng với cha hung dữ, kỳ thật tiểu hài tử này trong lòng vẫn còn rất để bụng chuyện trước.

    Buổi chiều, Trần Tĩnh bắt đầu chuẩn bị những đồ vật cần thiết cho chuyến đi săn ngày mai. Y thực sự không hy vọng ngày mai có thể săn được cái gì, chỉ cần mang phu quân cùng hài tử lên núi chơi một lúc, sau đó vào đến sơn động tránh nắng, chờ đến chạng vạng tối rồi lại về nhà. Ân, nhất định phải mang theo một bình trà giải nhiệt mới được.

    Xế chiều, tại thời điểm ánh nắng mặt trời trở nên nhẹ hơn rất nhiều, Dương Dật uống một chén trà giải nhiệt lớn rồi đem theo Nhóc Béo đi ra ngoài nhổ cỏ. Nhiệm vụ hôm nay của bọn hắn là đem đám gà a mỗ cùng gà con cho ăn thật no.

    Lần này phơi nắng, Dương Dật không bị say nắng, cũng không bị váng đầu, nhưng mà lúc về đến nhà vẫn uống một chén lớn trà giải nhiệt. Hắn đột nhiên nhớ tới lúc trưa rõ ràng là muốn đi hỏi Trần Tĩnh rất nhiều vấn đề, đến cuối cùng lại bị y làm cho cảm động, rồi lại bị Tiểu Bảo quậy một lúc, thành ra hoàn toàn quên mất. Xem chừng đành phải để đến tối lúc đi ngủ hỏi rồi.

    Chương 5

    Đêm hôm ấy, Dương Dật nằm ở trên giường hỏi Trần Tĩnh rất nhiều điều, sau khi biết thân thể này chỉ mới mười chín tuổi thì vô cùng cao hứng. Người ta nói, nam nhân có thể cao đến năm 23 tuổi, vậy là hắn vẫn có khả năng cao lên được, à không, nhất định là phải cao lên. Ở phương diện này, kiếp trước hắn đã phải chịu nhịn, đến kiếp này nhất định phải phấn đấu, với lại, cũng không thể chỉ đứng đến cằm lão bà của mình được. Dương Dật quyết định từ ngày mai bắt đầu phải bổ xung thêm canxi. Hắn dự định sẽ làm một cái lưới đến dòng suối nhỏ bên cạnh bắt tôm, đó là biện pháp tốt nhất để có canxi ăn, dù sao thế giới này cũng không có bán thuốc bổ xung canxi, chính mình động thủ cơm no áo ấm.

    Hắn cón biết thêm một điều, Trần Tĩnh vậy mà lại lớn hơn hắn hai tuổi. Khó trách người này lại đem phu quân y như hài tử mà nuông chiều. Chủ nhân của thân thể này thực sự là quá hồ đồ, một ca nhi tốt như vậy cũng không biết hảo hảo quý trọng, không đâu lại còn đi đâm đầu vào mộ phần của a mỗ mà chết đi. Có điều, Dương Dật không biết, thực ra tên kia chỉ là không cẩn thận nên mới bị đập đầu, khiến hắn chiếm được tiện nghi mà thôi.

    Ngày hôm sau, trời còn chưa sáng, Trần Tĩnh đã rời giường. Dương Dật đại khái là đêm qua hưng phấn quá mức nên ngủ có chút muộn, đến bây giờ vẫn còn ôm Tiểu Bảo ngủ ngọt ngào. Nấu xong cháo, y lại lấy bột mì đã nhào tốt lúc nửa đêm ra làm bánh. Bọn họ khả năng sẽ phải ăn trưa ở trong rừng cho nên tốt nhất là chuẩn bị sẵn bánh mì, cộng thêm dưa chuột muối phu quân và Tiểu Bảo thích ăn, như vậy mang theo là tiện nhất.

    Đem bánh mì gói vào trong giấy dầu, nấu sẵn trà giải nhiệt rót vào bình đậy nắp lại, gói thêm ít dưa chuột muối, tất cả bỏ vào trong bao vải, Trần Tĩnh đặt chúng ở phần ngăn phía trên cái giỏ, còn phần dưới để đến khi săn được sẽ đặt vào.

    Thấy sắc trời đã dần sáng, Trần Tĩnh đi vào phòng ngủ ôm Tiểu Bảo ra, để nó lên đùi mặc quần áo cho nó, tiểu gia hỏa ấy vậy mà vẫn còn chưa tỉnh, ngả ngả nghiêng nghiêng, ngã trái ngã phải trong lòng y.

    “Phu quân, mau tỉnh, mau tỉnh! Chúng ta phải xuất phát sớm một chút.” – Trần Tĩnh gọi Dương Dật dậy rồi mới mang Tiểu Bảo đi rửa mặt.

    Dương Dật lúc mới tỉnh lại, nhất thời không phân biệt nổi bản thân đang ở nơi nào, phải qua một lúc lâu, mới nhớ ra hôm nay sẽ cùng Trần Tĩnh lên núi đi săn. Hắn lấy tay chà xát mặt một cái, đứng dậy mặc quần áo, lúc này cảm thấy tất cả tế bào trong cơ thể trở nên sinh động hơn một chút.

    Tại thời điểm Dương Dật vào Tiểu Bảo đeo giày xong, Trần Tĩnh cho bọn hắn bôi lên mặt một ít nước của loại cây nào đó rồi mới xuất phát.

    “Tiểu Bảo để ta bế cho.” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh trên lưng đeo giỏ trúc, trên tay còn phải bế hài tử nhất định sẽ rất mệt, bèn nói.

    “Phu quân không thường bế Tiểu Bảo, nhất định sẽ không bế được lâu.” – Trần Tĩnh cười cự tuyệt.

    Cuối cùng, Dương Dật đành đeo giỏ trúc để Trần Tĩnh bế nhóc con kia, y còn đem cây cung vốn dĩ đặt ở trong giỏ trúc đeo đến trên lưng.

    Mới vừa đi một đoạn đường núi, Dương Dật liền phát hiện ra đồ tốt, đó chính là mộc nhĩ mọc ra ở một số nhánh cây ven đường.

    “Trần Tĩnh, chờ một chút! Bình thường chúng ta có ăn những thứ này không?” – Dương Dật chỉ vào mộc nhĩ trên cây hỏi.

    “Cái gì có thể ăn a?” – Trần Tĩnh có chút nghi hoặc. Y nhìn ngẩng đầu nhìn lên chỉ thấy toàn nhánh cây với lá cây.

    “Chính là cái thứ đen đen kia kìa, sau khi mưa chúng sẽ mọc ra, chúng ta mau đem nó hái xuống đi.” – Dương Dật nói, hắn tại thời điểm ở nhà đồng học cũng đã từng hái qua mộc nhĩ giống như vậy.

    “Thứ này có thể ăn sao?” – Trần Tĩnh cuối cùng cũng nhìn thấy cái thứ đen sì ấy, nhưng mà, thứ này thực sự có thể ăn được sao?

    “Nhất định là ăn được. Ta cảm thấy trước kia đã từng nếm qua rồi, hương vị cũng khá tốt.” – Dương Dật nói.

    Nói xong, hắn đem giỏ trúc đặt xuống, mộc nhĩ mọc ở nhánh cây cách mặt đất khoảng hai mét, hắn muốn leo lên hái.

    “Phu quân không cần phải leo lên, dưới gốc cây cũng có.” – Trần Tĩnh nói xong, chỉ tay về phía gốc cây mọc lên mấy thứ đen sì.

    “Trần Tĩnh, nơi này của chúng ta có nấm không?” – Dương Dật hỏi. Hắn kiếp trước thích nhất là ăn những món chế biến từ nấm, không biết ở chỗ này có còn được ăn đến không.

    “Dĩ nhiên là có. Bất quá, phải sau khi trời mưa mới hái được. Hơn nữa, đa số đều là có độc.” – Trần Tĩnh nói.

    Nguyên bản bọn họ muốn đi săn, cuối cùng lại ngồi chồm hổm tìm hái mộc nhĩ. Trần Tĩnh thì không có vấn đề gì, nhưng cái y lo lắng là không biết thứ đen sì này có thể ăn được không. Nhất định là sau khi trở về phải làm một ít đem cho đám gà con ăn trước, nếu gà con ăn được thì người ăn chắc không sao.

    Dương Dật đi thêm về phía trước vài bước, lại phát hiện ra cây ớt. Hắn thấy hiện tại ở trong nhà không có bất kỳ loại gia vị nào có vị cay cả nên thấy cây ớt liền cao hứng bừng bừng hái tất cả quả bỏ vào giỏ.

    “Phu quân, ngươi hái cái này làm gì? Thứ này không thể ăn, rất cay, chạm vào mắt sẽ làm mắt bị thương đấy.”

    Trần Tĩnh ngẩng đầu lên liền thấy phu quân y thế mà lại đi hái loại quả mà người trong thôn không ai dám đụng đến. Y nhớ rõ, thứ này là mấy năm gần đây mới mọc ở đây. Lần trước có người trong thôn hái loại quả này, không cẩn thận để dính lên mắt khiến hai con mắt của người nọ sưng phồng lên, phải qua hai ba ngày mới khá lên được.

    “Không sao. Hái thứ này xong không dụi lên mắt là được. Thứ này là đồ tốt.” – Dương Dật nói.
    “Phu quân làm sao biết cái này là thứ tốt?” – Trần Tĩnh hỏi. Y cảm thấy phu quân mình càng ngày càng trở nên kỳ quái.

    “Tối hôm qua có một tiên nhân tiến vào trong mộng của ta, hắn nói cho ta biết đấy. Thứ này làm đồ ăn ăn rất ngon, bất quá đến mùa đông mới là ngon nhất.” – Dương Dật nói.

    Với những người chưa bao giờ ăn cay làm sao thoáng một cái đã ăn được, Dương Dật quyết định muốn dần dần luyện cho y ăn cay. Vốn tưởng rằng thế giới này không có cây ớt, thật không ngờ người ở đây còn chưa cả bắt đầu ăn cay.

    Trần Tĩnh im lặng nhìn phu quân của y, hôm nay dự định sẽ lên núi đi săn, vậy mà hiện tại bọn họ chỉ mới đi đến lưng chừng núi. Xem ra hôm nay vẫn là cùng phu quân đi chơi một chút, đợi mặt trời lên thì trở về để phu quân cất những thứ kia rồi nói sau.

    Dương Dật đem mấy quả ớt chín hái xuống hết, lúc này mới hướng về phía Trần Tĩnh đi tới.

    “A mỗ, chỗ đó có một con thỏ.” – Tiểu Bảo vẫn một mực đứng bên cạnh Trần Tĩnh, tại thời điểm xoay người lại liền thấy một con thỏ chạy xuống núi, liền la lớn.

    Dương Dật nhìn qua, thấy Trần Tĩnh quay người lấy ra cây cung, ngay lập tức, một mũi tên đã rời khỏi tay. Sưu một tiếng, con thỏ đã bị mũi tên cố định trên mặt đất, chân sau đạp đạp hai cái liền bất động.

    “Thực sự là một con thỏ.” Dương Dật tại thời điểm Trần Tĩnh còn chưa phản ứng liền chạy qua nhặt lên con thỏ đã bị bắn chết.

    Trần Tĩnh nhìn đến phu quân nhanh nhẹn hoạt bát như vậy, hai ngày nay tâm tình y thực sự rất tốt, nếu như có thể để phu quân y lúc nào cũng như vậy thì tốt rồi. Bất quá, con thỏ này nhất định buổi tối phải ăn hết, con mồi bị bắn chết không thể để lâu trong thời tiết nóng bức thế này. Vả lại, chỉ là một con thỏ, mang đi bán cũng chẳng được bao nhiêu tiền.

    “Trần Tĩnh, con thỏ này cũng thật là nặng.” – Dương Dật đem con thỏ trở lại, hưng phấn nói. Trước kia ở nhà đồng học, đi dạo chơi trên núi hắn cũng thấy bọn thỏ rừng, nhưng đáng tiếc là không biết sử dụng cung tên nên chỉ có thể nhìn ngắm cho đã mắt mà thôi. Cuối cùng muốn ăn vẫn là phải đi mua thỏ được người ta chăn nuôi sẵn.

    “Buổi tối làm cho các ngươi ăn.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    “Ai nha, ta vậy mà quên mất là chúng ta đang đi săn. Nhóc Béo lại đây cha ôm. Trần Tĩnh, ngươi mang giỏ nhé, để chút nữa bắt thêm mấy con thỏ cho thuận tiện.” – Dương Dật tâm tình thật tốt nói.

    Hai người một người lưng đeo giỏ trúc, một người bế hài tử, tiếp tục đi về phía trước. Con thỏ thì bị cột ở bên ngoài giỏ vì sợ máu thỏ sẽ làm dơ bình nước bên trong.

    “Trần Tĩnh, chúng ta không phải là đi lên núi sao? Sao ta cứ có cảm giác nãy giờ vẫn đi lòng vòng một chỗ.” – Dương Dật đối người phía trước kêu lên.

    “Trên núi cành cây nhiều, rất khó bắn trúng con mồi. Chúng ta đi đến sau núi, chỗ đó có nhiều cỏ và một dòng suối nhỏ, mùa hè thường xuyên có con mồi đến đó uống nước.”

    Chưa đi được bao lâu, Dương Dật mải nhìn người phía trước, không chú ý dưới chân liền dẫm phải cỏ tranh, phịch một tiếng, một con chim nhảy ra, không chuẩn bị tâm lý nên hắn bị hù đến hồn vía lên mây.

    Trần Tĩnh nghe tiếng động phía sau, xoay người lại liền thấy một con gà rừng đang chạy trốn. Dương Dật chỉ thấy y kéo cung một cái, không cần ngắm bắn, con gà rừng đã bị bắn chết. Thật đúng là bách phát bách trúng. Y đi đến nhặt con gà, đem thỏ và gà mới săn được bỏ vào trong giỏ trúc, sau đó nhổ một ít cây cỏ che ở bên trên rồi mới đặt bình nước vào trong.

    “Chúng ta không đi tiếp sao?” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh đi ngược trở về liền hỏi.

    “Bên kia hẳn là có một ổ gà, ta tới đó xem.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Phu quân y đối với mấy thứ này không hiểu, thời tiết như thế này, những địa phương mà mà rừng mái sống bình thường đều có trứng gà rừng.

    Dương Dật sau đi nghe nói, cũng lập tức đi theo tìm trứng.

    Rất nhanh, hai người đã tìm thấy trứng gà, chỉ là không giống như bọn họ dự đoán, ổ gà rừng có bảy trái trứng thì trong đó đã có ba quả đã nứt vỏ. Có hai con gà rừng con lảo đảo phá vỏ đi ra, còn con thứ ba vẫn đang dãy dụa trong vỏ chưa ra được. Ngoài ba quả trứng đó ra, những quả còn lại không có động tĩnh gì.

    “A mỗ!!! Gà con kìa, gà con kìa!!! Chúng ta bắt chúng về nuôi nha!!! Cha!!! Có được không, có được không???” – Nhóc Béo hưng phấn kêu to khiến cho ba con gà con cũng bị hoảng sợ.

    “Hay là chúng ta về đi phu quân, trời hôm nay có vẻ sẽ nắng gắt.” – Trần Tĩnh mượn ý Tiểu Bảo mà nói ra, y thấy thời tiết hôm nay khả năng sẽ rất nóng, mới đi được một lúc mà mặt trời đã lên rất cao rồi.

    Dương Dật do dự, vẫn là nghe theo lời của Trần Tĩnh. Bởi vì, hắn phát hiện, cứ hễ có hắn và Tiểu Bảo ở đây, Trần Tĩnh căn bản không thể yên tâm mà đi săn được. Ngay cả con mồi mà Tiểu Bảo phát hiện Trần Tĩnh cũng không phát giác, đó là vì tất cả lực chú ý của y đều đã đặt ở trên người của hắn và Tiểu Bảo. Vì để không gây thêm phiền toái cho Trần Tĩnh, Dương Dật quyết định cùng Tiểu Bảo trở về, đương nhiên là không quên đem theo mấy con gà rừng con về rồi.

    Thời điểm đi xuống sườn dốc, Dương Dật nhìn thấy một cây tỏi lớn đã sắp muốn héo, cả hai mắt của hắn đều phát sáng. Tỏi thực sự là gia vị tốt a, có nó rồi có thể chế biến rất nhiều đồ ăn ngon.

    “Phu quân sao lại dừng lại?” – Trần Tĩnh hỏi. Phu quân y sao lại đi nhìn chằm chằm vào trứng đất, cái thứ mà bình thường chẳng ai thèm đụng đến. Thứ cây này chỉ có lá là có thể dùng để xào một ít thức ăn, còn củ bên dưới đất có vẻ chẳng dùng để làm gì được cả.

    Dương Dật buông bình nước và túi đựng thức ăn đang ôm trước ngực xuống, vốn dĩ bình nước và túi thức ăn để trong giỏ trúc đeo trên lưng Trần Tĩnh, nhưng giờ chỗ đó đã đặt ổ gà rừng nên hắn phải ôm lấy.

    “Trần Tĩnh, ngươi biết thứ này sao? Ta muốn lấy cái này.” – Dương Dật không giải thích gì cả, hắn biết rõ chỉ cần hắn mở miệng người nam nhân này nhất định đều đáp ứng, hơn nữa còn làm rất tốt.

    “Đây là trứng đất, nếu phu quân muốn ta đi tìm là được. Nhưng mà bây giờ trứng đất đang lớn rất ít, hay là chúng ta về nhà trước, sau này lại đi tìm.” – Trần Tĩnh ôm Tiểu Bảo nói.

    Bọn họ đi không xa nên thời gian trở về rất nhanh, đợi lúc về đến nhà, bên ngoài mặt trời đã lên rất cao, không khí cũng trở nên nóng rát. Trần Tĩnh về đến liền đem Tiểu Bảo đặt xuống đất, đem ổ gà rừng từ trong giỏ lấy ra, đặt dưới mái hiên, gà rừng và thỏ rừng săn được cũng được đặt ở đó. Sau đó y lấy trà giải nhiệt ở trong bình đem đổ vào khay nước cho gà uống.

    “Phu quân, Tiểu Bảo, các ngươi đừng nên nghịch chúng, chúng giờ còn quá nhỏ, nếu bị đùa quá sẽ chết đấy.” – Trần Tĩnh vừa quay lại liền thấy Dương Dật và Tiểu Bảo đang trêu chọc ba con gà rừng con, lập tức đầu đầy hắc tuyến, lên tiếng nhắc nhở.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Trần Tĩnh, sao ngươi lại đem trà giải nhiệt rót cho gà con uống thế?” – Dương Dật thu tay lại hỏi.

    “Trong phòng còn có một chén lớn đấy, phu quân mau đi vào uống một chút rồi ở nhà trông hài tử nhé. Ta đi ra ngoài một chút xem có thể tìm thấy chút trứng đất nào không.” – Trần Tĩnh nói.

    “Trần Tĩnh, ta cùng Nhóc Béo đi theo làm ngươi không thể đi săn đúng không?” – Dương Dật hỏi, hắn muốn nghe chính Trần Tĩnh thừa nhận điều này.

    Trần Tĩnh thâm thúy nhìn Dương Dật một lúc nói:

    “Ân, có các ngươi ở đó, lực chú ý của ta đều tập trung ở trên người các ngươi mà không phải động vật, chỉ sợ các ngươi sẽ đụng phải thứ gì đó nguy hiểm.” – Y hào phóng thừa nhận.

    “Ta cũng đoán là như vậy, ngươi đi đi, ta nhất định sẽ coi chừng Nhóc Béo thật tốt.” – Dương Dật tâm tình thật tốt nói. Nghe được lời nói như vậy,biết y quan tâm mình như vậy, trong lòng hắn cảm thấy thực ấm áp.

    Trần Tĩnh nhìn nhìn hai người trong sân cảm thấy phu quân y giờ không còn chán ghét Tiểu Bảo giống như trước nữa. Từ nửa tháng trước, khi lão a mỗ qua đời, y dù thế nào cũng không dám để Tiểu Bảo một mình trong nhà. Bây giờ nhìn thấy ánh mắt phu quân nhìn Tiểu Bảo không còn chán ghét, thậm chí còn có yêu thương, lúc nào cũng Nhóc Béo Nhóc Béo mà kêu. Chỉ cần nghe tiếng phu quân gọi, Trần Tĩnh có thể nghe ra hắn đối Tiểu Bảo là yêu thích. Có lẽ, y không cần phải lo lắng phu quân đối với Tiểu Bảo động chân động tay nữa.

    Thời điểm Trần Tĩnh rời đi, Dương Dật múc một chậu nước đầy cho Tiểu Bảo cùng chính mình rửa tay rồi nói:

    “Tiểu Bảo, vừa rồi phụ phân đã đem tay của ngươi rửa sạch rồi, hiện tại ngươi không được phép đi sờ gà rừng con nữa đấy.”

    “Đã biết, cha. Hay là chúng ta đi kiếm gì đó cho gà rừng con ăn được không? Chúng cho đến bây giờ cũng chưa có cái gì ăn đâu.” – Tiểu Bảo nói.

    “Được, chờ một chút, cha đi uống trà giải nhiệt trước, ngươi cũng đến uống, rồi chúng ta sẽ ra ngoài hái ít cây cỏ.”

    Nói xong, Dương Dật đi vào trong nhà chính, mở cái ***g bàn bằng trúc ra, bên trong đúng là có một chén trà giải nhiệt lớn.

    Uống trà giải nhiệt xong, hắn đem theo một cái giỏ trúc cùng một cái liềm, mang theo Tiểu Bảo đi ra dòng suối nhỏ hái cỏ.

    “Cha, cha! Bên này cỏ tốt lắm!” – Nhóc Béo hét lớn, nó đối với dòng suối nhỏ này rất quen thuộc, bởi vì trước kia a ma thường xuyên dẫn nó đi cắt cỏ cho gà ăn. A ma chính là dùng để chỉ nãi nãi. (nãi nãi = bà)

    “Đến rồi, đến rồi, ngươi đừng chạy nhanh quá.” – Dương Dật vừa nói vừa đem đám cỏ mà Nhóc Béo chỉ cắt xuống. Hắn phải công nhận, đám cỏ mà nó chỉ đúng là đám cỏ non nhất.

    Ngay tại thời điểm Dương Dật chuẩn bị đem cỏ bỏ vào giỏ trúc, hắn liền nghe thấy bên trong dòng xuối phát ra tiếng vang “rầm rầm ào ào”.

    Nhóc Béo đứng ở bên cạnh hắn cũng chú ý, nó tròn to mắt nhìn vào trong nước.

    “Hư, cha, đừng làm ồn, mau mau tới xem, bên dưới bùn có một con cá lớn kìa. Chúng ta bắt nó đem về được không?” Nhóc Béo chỉ vào con cá đang đem đầu rúc xuống dưới đất nói.

    Con cá kia lớn bằng hai bàn tay của Dương Dật, nhìn có vẻ giống cá trích.

    Dương Dật quyết định nghe theo lời Tiểu Bảo. Hắn quan sát một chút rồi quyết định dùng giỏ trúc chặn hướng đầu con cá đang rúc xuống, bây giờ chỉ cần đem phía đằng sau nó ngăn chặn là được. Hắn nhớ rõ trong nhà còn có mấy cái giỏ trúc, đủ để đem con cá này cả hai đầu đều bị chặn lại. Dương Dật cảm thấy mình thực thông mình, như vậy chính là đơn giản như bắt rùa trong hũ.

    “Nhóc Béo, ngươi ở đây trông nó, đợi cha đi lấy hai cái giỏ trúc đem con cá này vây lại đã.” – Dương Dật nói nhỏ vào tai Tiểu Bảo.

    Nhóc Béo gật gật đầu, tuy nó không hiểu ý của cha lắm, nhưng mà nó nghe ra được cha muốn đi lấy hai cái giỏ trúc, muốn nó ở lại coi chừng con cá. Nó nhất định sẽ làm tốt.

    Chương 6

    Dương Dật rất nhanh tìm thấy giỏ trúc ở trong nhà. Thời điểm hắn đi ra ngoài, liền nhìn thấy cái trứng gà rừng còn lại đã nở ra gà rừng con, hiện tại, nó còn đang nhảy vào phá đĩa nước mà vừa nãy Nhóc Béo đặt bên cạnh ổ.

    “Nhóc Béo, thế nào rồi? Cá vẫn còn chứ?” – Dương Dật nhỏ giọng hỏi.

    Nhóc Béo gật gật đầu, cái con cá kia vẫn còn đang đâm đầu thật sâu vào trong bùn.

    Dương Dật cẩn thận từng li từng tí đem khoảng cách của hai cái giỏ trúc thu hẹp lại chỉ còn khoảng một mét. Sau khi hai đầu đã chặn tốt, hắn mới đem một cái rổ khá nhỏ hướng con cá về phía cái giỏ mà lùa. Con cá lúc này đã nhận ra nguy hiểm, nó dùng sức hướng về phía trước mà bơi, thời điểm nó chui tọt vào giỏ, Dương Dật liền đem giỏ nhấc lên, lấy tay chặn ở miệng giỏ, ngăn không cho con cá nhảy ra ngoài.

    “Nhóc Béo, chúng ta bắt được một con cá lớn đấy, nhanh nhanh mang nó về thả vào chậu nước.” – Dương Dật cao hứng nói với Nhóc Béo cũng đang hưng phấn bên cạnh.

    “Được, được, cha nhanh đem nó về thả vào chậu nước, đừng để cho nó chết mất,” – Nhóc Béo vỗ tay reo lên vui vẻ, đồng thời hưng phấn cùng với Dương Dật đi về nhà.

    Cá rất nhanh được thả vào trong chậu gỗ. Để Nhóc Béo ở lại nhà trông cá, Dương Dật quay lại bờ sông để đem giỏ trúc và rổ về. Trong lúc thu giỏ trúc, hắn phát hiện có mấy con tôm bị vướng vào trong. Hắn thực cao hứng, cứ đơn giản vậy mà phát hiện ra thứ có thể dùng để bắt tôm. Đem giỏ trúc cùng rổ rửa sạch sẽ, hắn rửa tay rồi đem cỏ cắt được vẫn bị ném ở một bên bỏ vào trong giỏ, lúc này mới đem theo giỏ và rổ trở về.

    “Cha, đám gà rừng con chạy rồi.” – Nhóc Béo chỉ vào chuồng gà rỗng tuếch nói.

    “Không sao đâu. Chúng nó đói bụng, muốn đi kiếm ăn. Ngươi đem đám cỏ mới cắt cho gà mẹ, để cha đi lấy ít cháo gạo thô cho gà con ăn.” – Dương Dật nhìn đám gà rừng con đang chạy trong sân nói.

    Tiểu Bảo cầm giỏ cỏ đi về phía chuồng gà, hôm nay vì mang về thêm đám gà rừng con, lại mải bắt cá, nên cho ăn muộn, mặt trời đã lên cao lắm rồi. Nó nắm từng nắm cỏ xanh ném vào trong chuồng gà, chỉ một lúc, tất cả cỏ đã bị ném vào.

    “Cha, gà rừng con biết ăn cháo rồi sao?” – lúc đi ra khỏi chuồng gà, nhìn thấy đám gà rừng con đang mổ cháo gạo thô trong mâm, Tiểu Bảo liền hỏi.

    Hai người cứ thế, hết xem gà rừng con lại xem cá, rất nhanh đã đến giữa trưa. Dương Dật đem một ít mộc nhĩ bỏ vào trong chén, sau đó đổ nước vào. Mùa hè, mộc nhĩ ngâm rất nhanh sẽ nở ra. Tiếp đó, hắn lại đem mộc nhĩ còn lại cũng với ớt, để lên một tấm mành trúc đem đi phơi, tấm mành đó hắn cũng chẳng biết gọi là gì, chỉ thấy người trong thôn vẫn thường dùng để phơi đậu nành các loại.

    “Cha, a mỗ sao vẫn còn chưa về, Tiểu Bảo đói bụng rồi.” – Tiểu Bảo túm lấy ống quần Dương Dật nói.

    “Vậy chúng ta đi ăn cơm thôi.”

    Dương Dật mang theo Tiểu Bảo đi vào nhà chính. Hắn cầm ra bánh và một ít dưa chuột muối. Vốn dĩ, Dương Dật muốn nấu chút gì đó ăn, nhưng nhìn lòng bếp đen sì sì, chẳng biết phải nhóm lửa thế nào, đành từ bỏ. Thôi thì chấp nhận ăn tạm mấy thứ này, chờ Trần Tĩnh về nhất định phải nhờ y dạy làm cơm.

    Lúc Trần Tĩnh trở về, trong phòng thực im ắng, mấy con gà rừng con chạy loạn trong sân, dưới mái hiên chồng chất mấy cái rổ và giỏ, một cái rổ còn đang úp ngược lên trên chậu gỗ.

    Trần Tĩnh buông giỏ trúc xuống. Y hôm nay vận khí không tồi, săn được cả một con hoẵng. Con hoẵng hôm nay săn được hẳn có thể bán được năm quan tiền. Bởi vì mùa hè ít người đi săn lại khó bắt được thú nên giá cả mới cao như vậy, thời điểm mùa đông, không thể bán được với giá thế này đâu. Bên cạnh đó, y còn tìm được một túi trứng đất cho phu quân, hắn nhìn thấy nhất định sẽ rất vui.

    Đem giỏ tất cả đặt xuống dưới mái hiên, Trần Tĩnh thu lại giỏ trúc. Đúng lúc đó bên trong chậu gỗ được cái rổ úp lại truyền đến tiếng nước, y đến nhìn xem thì thấy bên trong đó có một con cá đầu to bằng một bàn tay nhỏ, đoán chừng khoảng hơn nửa cân, không biết ở đâu ra. Chẳng lẽ là phu quân cùng Tiểu Bảo bắt được? Trần Tĩnh vì ý nghĩ của mình mà cảm thấy buồn cười. Phu quân của y mười ngón tay không dính xuân thủy, làm sao có thể bắt được cá.
    Sau khi rửa sạch hết vết máu dính trên tay, Trần Tĩnh mở cửa phòng ngủ thì thấy Dương Dật cùng Nhóc Béo đang ngủ ngon lành. Y cười cười rồi đóng lại cửa.

    Trên mặt bàn, chén trà giải nhiệt đã gần thấy đáy, bánh mì cũng đã ăn gần hết, dưa chuột muối thì một chút cũng không còn dư lại. Xem ra y về trễ, Tiểu Bảo cùng phu quân cũng không bị đói, bằng không, Tiểu Bảo cũng không có ở trong lòng phu quân mà ngủ ngon lành như vậy.

    Tranh thủ ăn hết số bánh mì còn lại, uống hết ít trà giải nhiệt trong chén, y phải nhanh chóng đem con hoẵng cùng với thỏ rừng săn được mang lên thị trấn, bằng không ngày mai sẽ bị hư mất. Riêng gà rừng thì để lại để tối nay làm canh.

    Từ nhà đến thị trấn cũng chỉ hết hơn nửa canh giờ, đi đi về về cũng chưa đến lúc trời tối. Nếu đi nhanh, hẳn là thời điểm y trở về, phu quân cùng Tiểu Bảo chưa chắc đã tỉnh dậy.

    Trần Tĩnh đem thỏ rừng đặt vào trong giỏ trúc, lại lần nữa đeo giỏ hướng thị trấn mà đi.

    Dương Dật mơ mơ màng màng cảm giác có người vào nhà, nhưng do quá mệt mỏi, rất nhanh hắn lại ngủ mất.

    Vừa vặn sau nửa canh giờ, Trần Tĩnh đến được Vãn Nguyệt lâu. Vì y thường xuyên đến đây nên tiểu nhị trong quán vô cùng quen thuộc.

    “Trần ca nhi hôm nay lại săn được thứ gì tốt sao? Để ta đi gọi Tần quản sự tới. Ngài trước uống miếng nước đã.” – Điếm tiểu nhị tên Cẩu Đản nhiệt tình đưa đến một chén trà xanh, lúc này mới chạy đi tìm Tần quản sự.

    “Trần lão đệ, lúc này là lúc nào rồi mà ngươi còn đi săn. Nhanh nhanh uống ít trà mát đi. Ngươi là người mang thai, cũng đừng gắng sức quá. Nếu như thiếu tiền thì cứ cùng với Tần đại ca nói một tiếng. Hiện tại thân thể ngươi mới là quan trọng nhất, ngươi lại còn là trụ cột của cả nhà.” – Tần quản sự vừa đi tới vừa nói, ngữ điệu còn mang chút trách cứ.

    “Tần đại ca, thân thể của ta ta hiểu rõ mà, thực sự là rất tốt, không có việc gì đâu, ngươi không cần phải lo lắng. Nếu thực sự có điểm không ổn ta cũng không đi săn đâu.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    “Nghe nói phu quân ngươi hai ngày trước bị đụng đầu, hắn không bị làm sao chứ?” – Tần quản sự hỏi. Kỳ thật, hắn là muốn nói sao không đem cái tên không ra gì đó đụng cho chết luôn cho rồi đi. Không có năng lực nuôi gia đình thì thôi, Trần lão đệ của hắn cũng coi như có năng lực, có thể chịu được cực khổ. Nhưng mà cũng không thể bởi vì thân thể không tốt mà phát tiết hết bực bội lên người ca nhi nhà mình. Hơn nữa, tên kia ngay cả con mình cũng không chịu hảo hảo mà nuôi, suốt ngày không đánh cũng là mắng nó. Hắn nhìn thấy mà đau lòng. Nếu như không phải Trần lão đệ không cho hắn quản, hắn nhất định phải tìm cho y một người đàn ông khác tốt hơn gấp mấy ngàn lần.

    “Ngươi cũng phải nghe đại ca khuyên một chút, đừng có cưng chiều hắn quá. Một người đàn ông lại để cho ca nhi nhà mình nuôi, lại còn động một chút là đánh ngươi. Nếu không phải do ngươi nhường thì làm sao cái tên tay chân nhỏ xíu đó đánh được.” – Tần quản sự nói. Hắn thực sự coi Trần Tĩnh như thân đệ đệ của mình, cảm thấy bất bình thay cho y, cái tên đàn ông như vậy sao xứng với đệ đệ tốt của hắn chứ.

    “Tần đại ca, phu quân ta đã biết sửa sai rồi, hắn hiện tại đối với ta cùng hài tử rất tốt.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Vì có một khoảng thời gian Trần Tĩnh không đến, nên Tần quản sự mới nhiều lời muốn khuyên y một chút. Bất quá, bây giờ thấy trong cặp mắt Trần Tĩnh phát ra đều là vui vẻ, không còn nhìn thấy một chút gì ảm đạm pha lẫn ẩn nhẫn của ngày xưa nữa, lúc này hắn mới cảm thấy yên tâm hơn một ít.

    “Hôm nay săn được cái gì?” – Tần quản sự hỏi. Hắn không muốn trì hoãn thêm thời gian của Trần Tĩnh nữa. Hắn còn nhớ, có lần Trần Tĩnh quay trở về nhà trễ, cái đứa nhỏ Tiểu Bảo kia lại bị bỏ đói đứng một mình trong sân, tốt hơn hết là để y xong việc rồi về sớm một chút mới yên tâm.

    “Ngươi săn được hoẵng vào lúc này đúng là quá tốt mà.” – Tần quản sự đem lớp lá cây che ở phía trên để ánh nắng mặt trời khỏi chiếu vào làm hỏng con mồi ra, vui vẻ nói.

    “Cầm lấy. Đêm này trong trấn có đại gia đình mở tiệc, vẫn còn đang thiếu một món chính đấy.” – Tần quản sự đem một lượng bạc nhét vào trong tay Trần Tĩnh.

    Trần Tĩnh nhìn bạc trong tay, y lẳng lặng lấy giỏ trúc đeo vào, rồi đem số bạc vừa nhận được thả lại trên bàn, quay người muốn đi.

    “Trần lão đệ, ngươi đừng như vậy, ta thu hồi là được rồi. Đây chỉ là muốn giúp ngươi chút ít mà thôi.” – Tần quản sự vội túm lấy giỏ trúc trong tay Trần Tĩnh, lấy từ trong người ra năm quan tiền bỏ vào trong tay y.

    “Tần đại ca, ngươi về sau đừng làm như vậy nữa. Ta không cần người khác thương hại. Cái gì cần rõ ràng phải rõ ràng, nếu không lần sau ta cũng không dám mang đồ đến nữa. Nếu quả thật có khó khăn, ta nhất định sẽ nhờ đại ca giúp đỡ.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    “Cũng chịu với cái tính bướng bỉnh của ngươi. Muốn giúp ngươi một chút cũng không được. Được rồi, được rồi, đại ca về sau không làm như vậy nữa là được chứ gì. Lúc nào mang Tiểu Bảo đến đây chơi, ta cũng rất nhớ cái thằng Nhóc Béo đó rồi. Cái này mang về cho Tiểu Bảo đi, đều là đồ buổi trưa còn lại đấy.” – Tần quản sự đem một cái bọc bằng giấy dầu to bằng bàn tay dúi vào trong ngực Trần Tĩnh, nhưng lần này y không có cự tuyệt.

    “Ngày mai có phiên chợ, đến lúc đó gặp lại.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Ở nơi này, cứ mỗi nửa tháng lại tổ chức một phiên chợ, địa điểm ngay bên ngoài thôn, đi đến đó chỉ bằng thời gian một chén trà.

    “Được, đến lúc đó gặp. Mau về nhà đi, đừng để cho Nhóc Béo ở nhà bị cha nó bắt nạt.” – Tần quản sự vừa cười vừa nói.

    Vừa về đến nhà, Trần Tĩnh đã nghe thấy tiếng Tiểu Bảo khóc lớn. Trong lòng y không khỏi khẩn trương, chẳng lẽ phu quân lại quay trở về như trước ưa mắng chửi hài tử. Nghĩ đến đó, vẻ mặt Trần Tĩnh liền trầm xuống.

    “Ngươi tên tiểu tử thúi này, ngươi nói, lần sau có còn dám như vậy nữa hay không?”

    Dương Dật thật sự là bị hù sợ. Hắn vừa mới tỉnh ngủ, sờ sang bên cạnh không thấy Nhóc Béo đâu. Hắn vội vàng đứng dậy, vừa mở cửa đã bị hù đến mức tim sắp nhảy ra khỏi ***g ngực, chỉ thấy Nhóc Béo hơn phân nửa thân thể đều muốn ngã hẳn vào trong chum nước. Nếu không phải hắn tỉnh dậy kịp lúc, đứa nhỏ này không phải là sẽ vô thanh vô tức mà mất đi sao. Nghĩ đến đến đó thôi trong lòng Dương Dật liền không rét mà run.

    “Phu quân, ngươi có tức giận cái gì thì cứ đánh ta mắng ta là được. Tiểu Bảo còn nhỏ, ngươi tha cho nó đi mà.” – Trần Tĩnh đè nén tâm tình thất vọng, nói ra.

    “Ngươi nói vậy là có ý gì? Ngươi cho rằng ta tự nhiên đi khi dễ nó? Ngươi cái gì cũng không biết, như thế nào không đi hỏi nó thử xem.” – Dương Dật đẩy Nhóc Béo vào trong lòng Trần Tĩnh, phi thường tức giận nói. Hắn biết Trần Tĩnh nói như vậy là bởi vì y không tín nhiệm hắn.

    Dương Dật nhìn một vòng quanh sân, vừa nhìn thấy cái cuốc cạnh đống cỏ tranh, liền nhanh tay nhặt lấy hướng chum đựng nước muốn đập xuống.

    “Phu quân, ngươi làm gì vậy? Sao tự nhiên lại muốn đập vạc nước?” – Trần Tĩnh giữ chặt lấy Dương Dật đang nổi giận đùng đùng. Vạc nước thực sự rất đắt, một cái cũng phải tiêu hết năm sáu quan tiền, tuyệt đối không thể đập.

    “Ngươi hỏi ta vì sao đi đập vạc nước??? Lúc nãy, Nhóc Béo suýt nữa thì bị rơi vào trong này. Hù chết ta. Tiểu tử thúi này vậy mà nhân lúc ta ngủ bắc ghế trúc leo lên lấy nước, thiếu chút nữa thì ngã vào trong đó. Nếu không phải ta tỉnh dậy tìm nó, nói không chừng…” – Dương Dật nói không thành lời câu nói kia. Hắn sớm đã đem hai người này trở thành thân nhân của mình, nếu Nhóc Béo thực sự sảy ra chuyện gì, hắn thực sự không dám tưởng tượng.

    “Tiểu Bảo, nghe lời, không khóc nữa. Phu quân, thực xin lỗi, là ta trách nhầm ngươi. Tiểu Bảo, không được khóc, ngươi hôm nay làm như vậy là sai, về sau nhớ rõ nếu muốn rửa tay phải rửa trong chậu nước. Tuyệt đối không được lấy ghế leo lên vạc nước biết không. Cái vạc nước rất sâu, nếu ngươi ngã vào đó sẽ xảy ra chuyện mất, đến lúc đó a mỗ biết đi nơi nào tìm được ngươi nữa.” – Trần Tĩnh xoa xoa cái đầu ẩm ướt của Tiểu Bảo. Y cũng bị lời nói của Dương Dật dọa cho hoảng sợ. Nếu không còn Tiểu Bảo, y không biết phải làm thế nào. Đứa nhỏ này chính là mệnh căn của y, nếu không có nó, y làm sao có thể tiếp tục mà sống tiếp.

    “A mỗ! Tiểu Bảo… ô… Tiểu Bảo biết sai rồi. Tiểu Bảo về sau sẽ không… sẽ không… không leo lên đó nữa. Ô ô… Tiểu Bảo sẽ ngoan. Tiểu Bảo sợ, Tiểu Bảo suýt chút nữa là ngã xuống rồi. Là… là cha kéo quần áo của Tiểu Bảo lại, mới… mới không bị rơi vào, ô oa ô oa…” – Tiểu Bảo hiển nhiên là cũng bị hoảng sợ. Nó vừa khóc vừa nấc nói, bộ dáng thực sự rất là đáng thương.

    “Ân. Không có việc gì, không có việc gì. A mỗ tin Tiểu Bảo lần sau nhất định không bò lên nữa. Nghe lời, không khóc nữa, ngoan.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ lưng nó nói. Trong lòng y hiện tại ngũ vị tạp trần. Y trách oan phu quân rồi. Ơn trời không có việc gì. Phu quân, cám ơn ngươi. Trần Tĩnh trong lòng âm thầm nói lời cảm tạ.

    “Được rồi, được rồi, Nhóc Béo đừng khóc. Trần Tĩnh, mau mau lau khô tóc cho Tiểu Bảo, đừng để bị lạnh.” – Dương Dật lấy cái bố khăn đưa cho Trần Tĩnh nói.

    Chương 7

    Cái quả này chắc không ai xa lạ đâu ha Thêm cái hình liên quan cho đẹp. Truyện này sắp nh nơi giới thiệu nông sản rồi Ahihi

    “Được rồi, Tiểu Bảo, đừng khóc nữa. Hôm nay Tần đại thúc của ngươi cho ngươi một bao bánh ngọt này.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ cái đầu nhỏ của Tiểu Bảo nói.

    Vừa nghe đến có bánh ngọt, Tiểu Bảo rất nhanh liền ngưng khóc, chỉ còn lại một chút tiếng nấc nhỏ nhỏ do khóc lâu quá mà ra. Trần Tĩnh đem Tiểu Bảo đặt lên trên ghế, nhận lấy bố khăn Dương Dật đưa cho, nhẹ nhàng lau khô tóc cho nó.

    “Mau nín, lại đây mang bánh ngọt ra ăn cùng với cha ngươi.” – thấy Tiểu Bảo rút cuộc cũng ngưng khóc, Trần Tĩnh lấy bao bánh ngọt trong ngực ra đưa cho nó.

    “Phu quân, ngươi coi chừng Tiểu Bảo nhé, để ta đi làm cơm tối. Các ngươi chắc cũng đói bụng rồi.” – Trần Tĩnh nói xong, liền đi vào trong bếp.

    “Cha ngồi xuống đây này, chúng ta cùng nhau ăn bánh ngọt đi.” – Nhóc Béo rõ ràng là đã đem toàn bộ lực chú ý tập trung hết lên trên túi bánh ngọt.

    Dương Dật nhìn nó, quả nhiên đúng là trẻ con, chỉ cần cho một chút đồ ăn, tất cả sợ hãi hay gì đó đều ném hết qua một bên mà. Hắn ôm lấy Tiểu Bảo ngồi lên trên ghế, mở túi bánh ngọt ra, bên trong là hơn mười khối bánh được xếp ngăn nắp như mạt chược, nhìn có vẻ giống bánh đậu xanh và đậu đỏ.

    Nhóc Béo thực sự chính là một đứa nhỏ vô cùng hiểu chuyện, nó cầm lấy một khối bánh đậu xanh đưa đến bên miệng Dương Dật, Dương Dật vui vẻ cắn một miếng nhỏ, cảm thấy phi thường ngon miệng. Thấy cha cắn một miếng, lúc này Tiểu Bảo mới đem toàn bộ khối bánh còn lại nhét vào miệng của mình. Cái miệng nhỏ phình ra, nhai nhai mấy cái liền nuốt hết vào bụng.

    “Cha, cho ngươi ăn.” – Nhóc Béo đem tất cả số bánh còn lại trong túi giấy đưa cho cha nó. Nó còn nhớ rõ, trước kia những thứ này toàn bộ đều là để cho cha ăn. Nó được ăn một khối đã là tốt lắm rồi. Mặc dù mấy thứ này ăn rất ngon, nhưng cha nó thân thể không tốt, phải ăn nhiểu mới được.

    “Tiểu gia hỏa, ngươi ăn đi, cha hiện tại ăn một khối bánh đậu đỏ rồi. Ngươi cũng mau cầm một khối cho a mỗ đi.” – Dương Dật hướng trong túi giấy cầm lấy một khối bánh đậu đỏ, về sau hắn mới biết, thứ này không phải là bánh đậu đỏ mà là bánh mứt táo. Hương vị cũng đậm hơn một chút.

    “Thật tốt quá” – Nhóc Béo nhanh chóng lấy một khối bánh đậu xanh, lạch bạch chạy vào trong bếp.

    Trần Tĩnh đang nấu nước để thịt con gà rừng ban sáng thì thấy Tiểu Bảo chạy vào.

    “A mỗ, mau há miệng. Aaa. Nhanh lên, nhanh lên.” – Nhóc Béo vừa nó vừa làm động tác “a” cho Trần Tĩnh xem.

    Y nhìn thấy Tiểu Bảo đang cực kỳ vui vẻ cũng nở nụ cười, há miệng “a” một tiếng. Tại thời điểm Tiểu Bảo đem một khối bánh đậu xanh nhét vào miệng y, y ngây ra một lúc, khóe miệng cũng bất giác nhếch lên.

    “Là cha nói ta đem cho a mỗ ăn.” – Tiểu Bảo hoàn thành nhiệm vụ, cao hứng nói.

    “Cảm ơn Tiểu Bảo, bánh ngọt rất thơm. Được rồi, được rồi, nhiệm vụ của ngươi hoàn thành, mau mau đi ra ngoài, ở trong này rất nóng.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng của Tiểu Bảo nói.

    Nhóc Béo được khích lệ, cao hứng hấp tấp chạy ra ngoài.

    Chờ nước sôi, Trần Tĩnh đem gà bỏ vào chậu gỗ, đem nước đổ từng chút một lên người con gà. Đến khi con gà bị ngập trong nước, y liền cầm chân nó lật qua lật lại mấy lần. Đến khi cảm thấy đã ổn, Trần Tĩnh liền bê chậu gỗ ra dòng suối nhỏ cạnh nhà bắt đầu vặt lông. Y không muốn làm ở trong nhà, vì khi làm gà xong sẽ để lại mùi rất khó chịu, mà dọn dẹp cũng rất phiền phức.

    Nhóc Béo ngồi ở trên đùi Dương Dật, trừ miếng đầu tiên nhét hết vào miệng ăn ra, về sau Dương Dật đều đút nó ăn. Tiểu gia hỏa lúc này mới dùng miệng nhỏ ăn từng miếng từng miếng một. Cho ăn hết ba khối bánh đậu xanh cùng bánh mức táo, Dương Dật sợ nó ăn quá nhiều buối tối không chịu ăn cơm mới đem bánh cất đi. Bánh này để đến ngày mai cho ăn tiếp chắc cũng không có vấn đề gì, liền cất xuống ngăn bàn.
    Vừa từ nhà chính đi ra, Nhóc Béo liền thấy Trần Tĩnh ôm chậu gỗ ra ngoài. Thế là một đứa nhỏ cùng với một đại nhân cứ thế đi theo phía sau y.

    “A mỗ, ta đến hỗ trợ.” – Tiểu Bảo ngồi chồm hổm xuống trước mặt Trần Tĩnh.

    “Nhóc Béo, a mỗ chưa đồng ý, ngươi sao lại có thể đem tay thò vào. Nước trong chậu đang bốc hơi, nhất định rất nóng, sẽ bị bỏng đấy. Nhớ kỹ lần sau không được như vậy nữa.” – ngay lúc Nhóc Béo định thò tay vào chậu, liền bị Dương Dật bắt được.

    “Tiểu Bảo, cha ngươi nói rất đúng. Nước này rất nóng, ngươi cho tay vào sẽ bị phỏng. A mỗ làm rất nhanh, một lúc là xong thôi. Các ngươi không có việc gì làm thì đi hái ít măng, để đến tối xào ăn.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Y cũng không muốn hai cái người này càng giúp càng thêm bừa bộn.

    Buổi tối nay, đồ ăn vô cùng phong phú, canh gà rừng bên trong bỏ thêm một ít mộc nhĩ, cá nướng, măng xào có thêm một ít trứng đất được phu quân băm nhỏ bỏ vào. Trần Tĩnh lúc rửa mộc nhĩ sợ thứ này có độc đã cẩn thận đem băm một ít rồi ném cho mấy con gà con ăn, thấy chúng nó ăn xong không bị làm sao mới đem bỏ vào nồi canh gà.

    Dương Dật nếm một ngụm canh gà, hương vị vô cùng ngon. Hắn trước tiên đem một cái đùi gà gắp cho Nhóc Béo, lại đem cái đùi gà còn lại gắp cho Trần Tĩnh. Kỳ thực, Dương Dật thích nhất là ăn canh sau đó gặm xương gà, còn về phần thịt đùi, hắn thực sự không quan tâm mấy.

    Trần Tĩnh lần này không có chối từ. Y nhìn Dương Dật thật sâu, phu quân cho tới bây giờ cũng chưa từng đem món ngon mà gắp cho y.

    Mà bên kia Nhóc Béo lại vô cùng cao hứng. Là đùi gà đó, đùi gà mà nó thích ăn nhất. Trước kia a mỗ đều đem cả hai cái đù gà gắp cho cha, nó có muốn ăn cũng chỉ có thể ngồi nhìn thôi.

    Buổi tối, trước khi đi ngủ, Dương Dật nhìn thấy Trần Tĩnh lấy từ trong túi áo một ít trái cây. Hắn nhìn kỹ một chút thì nhận ra đó vậy mà lại là quả ô liu. Khó trách hắn cảm thấy dầu hạt cải mùi vị có chút quen thuộc, có lẽ là ép ra từ quả ô liu này.

    “Trần Tĩnh, ngươi hái quả này ở đâu vậy?” – Dương Dật cầm lấy quả ô liu hỏi.

    “Phía sau núi. Hiện tại vẫn chưa có nhiều quả chín. Đây là mấy quả chín trước rơi xuống, ta nhặt được lại để quên ở trong túi áo. Đợi nhiều một chút có thể đem đi phơi nắng rồi om lên ăn.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói, thức này om lên ăn với cơm thực sự rất là ngon.

    “Lúc nào chín, chúng ta đi nhặt nhiều một chút, chúng có thể ép ra dầu đấy.” – Dương Dật kích động nói. Dầu ô liu chính là vô cùng có giá, vô cùng tốt cho sức khỏe.

    “Nó cũng có thể ép ra dầu sao? Chúng ta chỉ biết lúc ép hạt trà sẽ thả một ít bầu dục này vào, dầu ép ra sẽ có một mùi hương thơm ngát.” – Trần Tĩnh nói, y đây là lần đầu tiên nghe nói quả bầu dục này còn có thể ép được ra dầu.

    “Chúng ta ở đây có dầu hạt trà sao?” – Dương Dật ngạc nhiên hỏi, thực là đồ tốt nha.

    “Lúc nào rảnh mình cùng lên núi nhặt bầu dục đi.” – Dương Dật hướng Trần Tĩnh nói. Có nhiều dầu một chút có thể là thật nhiều đồ ăn ngon. Dương Dật coi vậy chứ cũng thực ham ăn, rõ ràng muốn nuôi sống gia đình vậy mà giờ chỉ biết nghĩ cách làm ra đồ ăn ngon.

    “Đợi khi nào quả chín, chúng ta cùng đi. Giờ thì đi ngủ thôi phu quân.” – Trần Tĩnh đợi Dương Dật đã nằm trên giường rồi mới thổi tắt nến.

    Sáng sớm hôm sau, kỳ thực là mặt trời đã lên khá cao, ánh nắng chiếu thẳng vào phòng, Dương Dật mới tỉnh lại. Vừa tỉnh dậy đã thấy Nhóc Béo cả nửa thân trên đều đè trên ngực hắn, ngủ ngon lành. Khó trách vừa rồi Dương Dật có cảm giác như bị quỷ áp giường, nguyên lai là do cái tên tiểu quỷ này.

    Cẩn thận đặt nhóc tiểu quỷ nằm lại trên giường, Dương Dật đi ra ngoài. Nhìn nhìn trong sân không thấy Trần Tĩnh, hắn đoán có thể là y đã ra ruộng rồi.

    Mở ***g bàn ra, bên trong đã để sẵn hai chén cháo trắng, cùng với dưa chuột muối. Hôm nay đặc biệt còn có thêm một đĩa đậu que xào. Dương Dật nếm thử, cám thấy rất không tồi.

    Ăn bữa sáng xong, Dương Dật quay trở lại phòng, Nhóc Béo vẫn còn ngủ, có lẽ do hôm qua thức dậy quá sớm, tối lại đi ngủ muộn nên vậy.

    Dương Dật ngồi trước gương đồng, sờ sờ cái trán, hắn quyết định đem băng vải đang quấn trên đầu gỡ xuống. Cái thứ này bẩn đến mức chính hắn cũng ngửi thấy mùi hôi rồi. Vừa cởi băng vải xuống, Dương Dật thầm chửi một tiếng, trán của hắn căn bản là không có bị thương nặng gì, chỉ bị sưng lên một chút, sờ vào thấy hơi đau. Rõ ràng là chẳng bị làm sao, lại bắt hắn băng vào hại hắn còn tưởng rằng bị thương thực sự nghiêm trọng. Lại còn hại hắn phải uống thuốc đắng hai ngày, đúng là đáng hận mà.

    Trần Tĩnh sáng sớm đã đi lên núi, y đi đến địa phương hằng năm vẫn trồng dưa chuột định đem hạt giống gieo xuống. phu quân nhà y rất thích ăn thứ này, phải trồng nhiều một chút. Kết quả, thời điểm hắn đi đến nơi, không ngờ trên mặt đất mấy cây dưa chuột đã mọc ra, lại còn có không ít quả.

    Y ở trong bụi cây tìm hái hết quả lớn quả bé. Có đôi khi mấy tiểu hài tử cũng đến đây hái dưa chuột ăn, bất quá bây giờ thời tiết càng trở nên nắng gắt, người lớn trong nhà cũng không cho phép bọn chúng chạy lên núi. Chính vì vậy, lần này Trần Tĩnh hái được cả nửa giỏ dưa, không kể lớn nhỏ. Còn những quả đã già, cứ để đó, đến khi nó già sẽ rụng xuống rồi hạt trong đó lại mọc thành cây.

    Trần Tĩnh sau đó còn đi hái một ít quả chua, bọn chúng ở đây mọc tương đối nhiều, có quả xanh có quả đỏ, thời điểm chín hẳn thì chuyển sang màu tím. Nhưng thứ quả này thực sự rất chua, nếu đã chín đến mức chuyển thành màu tím đen thì chua muốn chết. Nếu không phải ca nhi đang có thai, căn bản là không ai thèm hái thứ quả này cả, chỉ có chim chóc là thường xuyên đến ăn thôi.

    Lúc trở về, Trần Tĩnh lại tìm được một ít trứng đất. Bởi vì tối qua lúc xào măng đập nát trứng đất cho vào xào cùng, hương vị rất là ngon, hôm nay thấy được làm y muốn hái một ít. Trần Tĩnh biết rõ, thứ này không có độc, bởi vì trước kia bọn hắn cũng thường hái lá cây này để khử đi mùi tanh của cá.

    Sau khi tháo xuống băng vải trên đầu, Dương Dật lập tức đi lấy một chậu nước để giặt. Hắn hái một ít lá cây mà lần trước Trần Tĩnh hái để tắm cho Nhóc Béo. Loại là cây này thực thần kỳ, đem một ít lá cây bỏ vào chậu gỗ chà xát, rất nhanh trong nước nổi lên một ít bong bóng, Dương Dật cảm thấy nó rất giống bồ kết, dùng để giặt quần áo chắc không có vấn đề gì.

    Trần Tĩnh mãi vẫn không thấy trở về, hắn đối với thế giới này lại không quen thuộc. Tất cả những gì Dương Dật có thể làm đó là cho Nhóc Béo ăn no, sau đó lại mang nó đi cắt cỏ cho gà, đổ cháo gạo thô cho gà rừng con. Xong xuôi rồi cũng chẳng biết phải làm gì, Dương Dật cùng Nhóc Béo ngồi dưới mái hiên, mắt to chừng mắt nhỏ. Cuối cùng, Dương Dật cảm thấy ngồi không chờ đợi Trần Tĩnh cũng chẳng được ích gì, tốt hơn hết là đi bắt một ít tôm nhỏ để bổ xung can-xi. Không chỉ riêng mình hắn muốn bổ xung can-xi, mà trong nhà cả ba người cũng đều cần cả.

    Cho nên, khi Trần Tĩnh trở về, liền nhìn thấy hai người một lớn một nhỏ đang ở trong dòng suối nhỏ làm cái gì đó. Tiểu Bảo cùng với phu quân dùng giỏ trúc ở trong dòng suối vớt qua một cái, sau đó lại vớt ngược lại một cái. Hiện tại trong suối không có cá, phu quân không biết lại ở trong nước bắt cái gì để chơi. Trần Tĩnh lắc đầu, phu quân y từ khi tỉnh lại giống hệt như là biến thành một đại hài tử ấy.

    “Phu quân, mặt trời đã lên cao lắm rồi, ngươi sao lại còn cùng hài tử ở ngoài phơi nắng.” – Trần Tĩnh đến bên cạnh Dương Dật nói.

    Dương Dật bị tiếng động phía sau dọa sợ kêu lớn, hắn căn bản là không nghe được tiếng bước chân, đúng là người dọa người, hù chết người mà.

    “A mỗ đã về. Ta cùng với cha ở đây bắt cái này. Cha nói, đây gọi là tôm có thể ăn được, nướng lên còn rất thơm nữa.” – Nhóc Béo giống như hiến vật quý nói, nó bắt được rất nhiều tôm đó.

    “Thật sao? Vậy khi về sẽ nướng cho các ngươi ăn, được không? Nhưng mà hiện tại phải về nhà trước. Cũng đã trưa rồim ở ngoài này phơi sẽ bị cảm nắng.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Trong thùng gỗ đã có không ít tôm rồi. Thứ này tuy hương vị không tồi, nhưng căn bản không thể no bụng được. Hơn nữa, ăn nhiều còn có thể bị tiêu chảy. Cứ đem về nhà trước, sau đó để cho phu quân và Tiểu Bảo đem mấy con nhỏ cho gà mái ăn.

    Vì vậy, nguyên bản Dương Dật muốn bắt thêm một ít tôm nữa lại phải cùng Nhóc Béo trở về. Vừa nhìn thấy Trần Tĩnh buông giỏ trúc trên lưng xuống, ánh mắt hăn liền sáng ngời. Đó là quả nho a, tuyệt đối không thể sai được. Thấy vậy, hắn liền chảy nước miếng. Hai ngày nay, ngoài trừ cơm canh cùng hai khối bánh ngọt ra, hắn chưa từng được nếm qua chút hoa quả nào. Đối với người kiếp trước mỗi ngày đều ăn hoa quả như Dương Dật mà nói, đây đúng là nắng hạn gặp mưa mà.

    Dương Dật lấy một quả nho màu tím bỏ vào trong miệng ăn, lập tức nhận ra đây không phải là hương vị thơm ngọt của nho, hơn nữa lại còn chua đến mức khiến hàm răng hắn ê ẩm. Lập tức phi một tiếng, phun hết ra ngoài, thật sự là quá chua rồi, sao lại có loại nho nào chua như vậy chứ.

    Trần Tĩnh muốn ngăn cũng không kịp, liền trơ mắt nhìn phu quân y đem quả chua ăn vào. Thấy hắn bị chua đến nhăn mặt nhíu mày, Trần Tĩnh cảm thấy, phu quân y càng ngày càng đáng yêu.

    “Cha, ngươi sao lại ăn quả chua vậy? Ta còn không dám ăn a.” – Nhóc Béo hiếu kỳ hỏi, trước kia, nó chưa bao giờ thấy cha ăn cái này nha.

    “Trần Tĩnh, ngươi từ đâu hái được loại quả chua này vậy?” – Dương Dật hỏi. Hắn biết ở thế giới này rượu rất quý, bởi vì phải dùng rất nhiều gạo thô mới nhưỡng ra rượu, thời điểm nấu món nào tanh mới lấy một chút rượu cho vào. Mà hiện tại ở đây có sẵn nho, không phải đó là thứ rất tốt để nhưỡng rượu đó sao. Bỏ nho vào bình gốm, cho đường rồi phong kín lại, chỉ cần một hai tháng là đã lên men tốt rồi. Lúc đó tha hồ mà dùng để nấu ăn. Không những thế, còn có thể đem đi bán. Dương Dật phi thường hưng phấn, hắn cảm thấy, cơ hội làm giàu đã đến rồi.

    Bất quá, hiện thực luôn luôn tàn khốc hơn rất nhiều so với tưởng tượng, thời điểm Dương Dật phát hiện ra thứ hắn nhưỡng được không phải là rượu mà là dấm, hắn mới biết được, rượu không phải là thứ cứ tùy tiền nhưỡng là ra.

    Chương 8

    “Phi, phi, phi, cha, tất cả đều là tại ngươi, hại ta giờ cũng tự mình gọi mình là Nhóc Béo rồi.” – Tiểu Bảo bất mãn nói.

    Hắn đem giỏ trúc đựng nho đổ ra liền nhìn thấy dưới đáy toàn bộ đều là dưa chuột. Khó trách, quả nhiên cái món kia đúng là dưa chuột muối. Loại này chính là thứ ăn với cơm mà hắn thích nhất.

    “Ngươi vốn chính là Nhóc Béo mà, lại còn sợ cha gọi như vậy sao.” – Dương Dật đây là sau khi nghe Tiểu Bảo nói liền cười đáp.

    Trần Tĩnh nhìn Dương Dật đột nhiên phát hiện băng bó trên đầu của hắn đã bị gỡ xuống, liền lo lắng hỏi: “Phu quân, ngươi sao lại đem băng trên đầu tháo xuống, miệng vết thương gặp gió sẽ bị đau đầu mất.”

    “Đầu ta tốt lắm, không cần phải đeo nữa, ta cảm thấy thứ đó có mùi nên đã đem giặt rồi.” – Dương Dật nói. Cái thân thể này vô dụng đến mức nào vậy trời, không thể ra nắng thì thôi, giờ lại còn không thể ra gió. (=.=)

    Trần Tĩnh mặc dù lo lắng, nhưng lại thấy hai ngày nay thân thể phu quân y xác thực đã khá hơn một chút, đến giữa trưa ra ngoài nắng cũng không bị say nắng nữa nên y cũng thấy hơi yên lòng.

    “Trần Tĩnh, nhà chúng ta có cái bình gốm nào không? Phải là bình gốm thật sạch ấy.” – Dương Dật hỏi. Hắn nhìn thấy nho liền muốn nhưỡng một ít rượu nho.

    “Có, nhưng mà bình gốm sạch thì đều khá nhỏ.” – Trần Tĩnh nghi hoặc nói.

    Rất nhanh, y đã đem hai cái bình gốm ra. Hai cái bình đúng là rất nhỏ, cao chỉ khoảng hai mươi cm, miệng bình có thể miễn cưỡng nhét vào một bàn tay, ở giữa phình ra, đến đáy thì nhỏ dần lại.

    “Trần Tĩnh, ngươi có còn quả chua không?” – Dương Dật hỏi, chỗ nho ở đây đại khái chỉ đủ để làm một bình gốm nhỏ thôi.

    Trần Tĩnh dù không biết phu quân y muốn gì, nhưng mà mặc kệ là hắn làm chuyện gì đi nữa y cũng đều sẽ ủng hộ: “Dưới chân núi phía sau mọc nhiều lắm, nếu phu quân muốn, ta sẽ đi hát về nhiều một ít.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Dương Dật nghe Trần Tĩnh nói còn có rất nhiều liền an tâm, như vậy không phải là hắn có thể nhưỡng ra rất nhiều rượu sao.

    Trần Tĩnh thấy Dương Dật đem tất cả quả chua bỏ vào chậu gỗ, có vẻ là muốn rửa chỗ quả chua này, y liền đem hết dưa chuột trong giỏ trúc cũng đổ ra ngoài. Đem chúng bỏ vào một cái thùng gỗ khác, múc nước từ trong chum ra đổ vào, trước cứ ngâm dưa trong này một lúc cho tươi, hiện tại y còn phải đi nấu cơm, hai người kia chắc cũng đã đói bụng rồi.

    “Nhóc Béo mau mau tới đây cùng rửa cái này với cha.” – Dương Dật nhìn thấy Nhóc Béo đang đuổi theo mấy con gà rừng con dưới trời nắng liền gọi.

    Nhóc Béo nhìn mấy con gà rừng con chạy toán loạn trong sân, cảm thấy bắt chúng thật sự quá khó khăn, vẫn là đi giúp cha rửa quả chua tốt hơn.

    Rất nhanh nho đã được rửa sạch để vào trong rổ trúc, chờ đến khi tất cả đều khô có thể đem đi ủ rượu.

    “Ai nha, Trần Tĩnh hôm nay đem phu quân đi dạo phiên trợ đấy ư.” – Trầm a mỗ vừa ra khỏi cửa đã thấy một nhà ba người bọn họ cùng nhau hướng đến phiên chợ mà đi.

    “Chào Trầm a mỗ.” – tiểu gia hỏa không cần nhắc nhở, thấy người đã bắt đầu chào hỏi.

    “Lại đây cho ta nhìn một cái, Tiểu Bảo ngươi lại béo ra đó nha.” – Trầm gia a mỗ cực kỳ yêu thích đứa nhỏ này. Hắn rất thích trẻ con, là một ca nhi vậy mà lặn lội đường xa đến tận nội thành để thăm cháu ngoại, cho nên đặc biệt yêu thích Nhóc Béo.

    “Ân, phu quân ta muốn đến phiên chợ xem thử.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    “Cũng nên ra ngoài nhiều một chút. Dương Dật à, ngươi xem ngươi hai ngày nay ra ngoài đi qua đi lại, sắc mặt so với trước kia tốt hơn nhiều lắm.” – Trầm gia a mỗ vừa cười vừa nói.

    “Trầm a mỗ ngươi lại chê cười ta rồi, nhưng mà ta đích thực đã khá hơn rất nhiều, tất cả đều là công lao của Trần Tĩnh.” – Dương Dật vừa cười vừa nói.

    “Ngươi đứa nhỏ này xác thực là đã thay đổi. Được rồi, được rồi, các ngươi mau đi đi, ta đây không quấy rầy vợ chồng son các ngươi nữa.” – Trầm a mỗ cười cười đi mất.

    Hai người đi chưa được bao lâu thì gặp cả nhà thôn trưởng. Trần Tĩnh vốn không phải người trong thôn, mà nhà Dương Dật cũng là hơn mười năm trước mới đến đây, nguyên bản Dương gia là một gia đình rất khá. Nhưng vì sau khi cha của Dương Dật qua đời, thân thể hắn lại không tốt, a mỗ của hắn lại không biết kinh doanh, đành mang tất cả của cải trong nhà bán đi. Chính vì vậy Trương Tú Nhi vốn có hôn ước với Dương Dật mới đổi ý gả cho người khác.
    Về sau, a mỗ của Dương Dật cứu được Trần Tĩnh, sau khi Trương Tú Nhi xuất giá vài ngày, thấy y sức khỏe tốt, lại chịu được cực khổ, liền dứt khoát cưới hắn cho Dương Dật.

    Dù sao nhi tử nhà mình thân thể không tốt, căn bản là không thể nuôi được gia đình, cho dù cưới ca nhi về cũng là để người ta đến chiếu cố. Nếu như không thừa cơ đem Trần Tĩnh trở thành người một nhà, a mỗ của Dương Dật thật sự không biết có ca nhi nào thấy tình trạng gia đình hắn lại nguyện ý giả cho Dương Dật, cái người tay không thể làm, vai không thể vác.

    “Là Tĩnh ca nhi à. Dương Dật ngươi cuối cùng cũng chịu ra khỏi nhà rồi. Cũng nên đối xử tốt với ca nhi nhà mình, đừng luôn khi dễ hắn.” – Trần a mỗ nhà trưởng thôn vừa cười vừa nói. Nếu không phải nhờ ca nhi lợi hại này, Dương Dật hai năm trước đã sớm bỏ mạng vì độc xà. Cũng bởi chuyện này mà trong thôn không ai dám trắng trợn khi dễ một nhà ba người Dương Dật. Mà đương nhiên, Trần Tĩnh cũng không phải dễ bắt nạt. Nếu người khác khiến y thiệt thòi một chút, y cũng cười cười cho qua, nhưng nếu có ai bắt nạt phu quân y, xì xào to nhỏ nói xấu phu quân y cái gì, Trần Tĩnh sẽ tìm mấy người đó, kể cả là cùng hán tử đánh nhau y cũng dám. Chính vì vậy người trong thôn sau này cũng chỉ dám ở sau lưng Dương Dật mà nói lung tung, cũng không dám đến trước mặt hắn nói nữa.

    “Ta yêu hắn còn không kịp, sao lại đến khi dễ hắn chứ.” – Dương Dật vừa cười vừa nói.

    “Trần a mỗ ngươi cũng đi phiên chợ à?” – Trần Tĩnh cười hỏi.

    “Ừ, đi đến đó mua chút muối.” – Trần a mỗ vừa cười vừa nói, lại nghĩ, Dương Dật này chẳng lẽ đổi tính rồi sao? Một thời gian trước, hắn qua nhà Dương Dật vẫn còn thấy tiểu tử này cầm gậy đánh Trần Tĩnh, thậm chí còn mắng cả đứa nhỏ ngoan ngoãn Tiểu Bảo.

    Hai người vừa tới chợ, liền thấy người đến người đi, rất náo nhiệt.

    “Trần Tĩnh, thật náo nhiệt nha.” – Dương Dật cảm thán nói. Rõ ràng bình thường trong thôn cũng chẳng nhìn thấy được bao nhiều người, mà hiện tại cái phiên chợ ở đầu thôn này lại náo nhiệt như vậy. Nơi đây là một khoảng đất trống tầm ba bốn trăm mét vuông, từ thôn đi ra hết tầm năm phút đi bộ, một bên là rừng cây, một bên là dòng suối rộng tầm 2 đến 3 mét.

    “Đến đây đa số là người trong thôn chúng ta, cũng có một số người trên núi và thôn bên cạnh đến mua đồ dùng.” – Trần Tĩnh giải thích.

    “Trần Tĩnh, bên này có bình gốm này. Lão bá, cái bình gốm này bán thế nào?” – Dương Dật chỉ vào một cái bình gốm cao tầm ba mươi bốn mươi cm hỏi.

    “Vị ca nhi này thật thanh tú nha, cái bình gốm này của ta rất tiện, đựng cái gì cũng được, chỉ cần 5 văn tiền.” – Vị lão bá niên kỷ không nhỏ vừa cười vừa nói.

    “Lão bá, đây là hán tử nhà ta.” – Trần Tĩnh thấy lão bá kia nhận nhầm liền nói.

    Thấy vậy, lão bá bán bình gốm liền sững sờ, cần thận nhìn lại Dương Dật, lại nhìn Trần Tĩnh, liền không thể không thừa mắt mình có vấn đề, giữa ban ngày ban mặt lại đi nhận nhầm ca nhi với hán tử.

    “Ta thật là già đến mờ cả mắt rồi.” – Lão bá bán bình gốm nói.

    “Lão bá, cái vạc nhỏ này bao nhiêu tiền?” – Trần Tĩnh chỉ vào một cái vạc nhỏ dùng để đựng nước tầm năm mươi cm nói.

    “Cái này là 50 văn tiền, nếu các ngươi mua, lão đầu tử ta sẽ đem cái bình gốm nhỏ kia tặng cho các ngươi.” – lão bá vừa cười vừa nói.

    “Lão bá, cái bình nhỏ kia có thể bán rẻ một chút không? Chúng ta cần mua khá nhiều bình nhỏ, có thể bán 3 văn tiền được không? Cái vạc nhỏ này ta cũng lấy. Mười cái bình gốm nhỏ và vạc tổng cộng là 80 văn được chứ?” – Trần Tĩnh nói.

    Sau khi trả tiền chỗ bình gốm và vạc gửi lại ở đấy, chờ đến lúc bọn hắn quay lại mới mang về.

    “Cha, có mứt quả kìa, ta muốn mứt quả, ta muốn mứt quả!!!” – Nhóc Béo nhìn thấy một chỗ bán đầy mứt quả, lập tức kêu lên. Nếu là ngày trước, nó nhất định sẽ không dám nói như vậy với Dương Dật, nhưng là mấy ngày nay hắn đối với nó rất sủng ái, liền khiến tiểu gia hỏa làm nũng với mình.

    Nhóc Béo được Dương Dật ôm lấy, một tay cầm mứt quả ăn, một tay túm lấy quần áo trên vai hắn, thời điểm trở về liền vô ý bôi bôi tay bẩn lên áo cha mình.

    Trần Tĩnh đi mua một ít muối và đường, sau đó lại đến sạp thịt heo mua một ít thịt ba chỉ.

    “Mấy cái xương heo này bán thế nào? Còn cả chỗ lòng heo này nữa.” – Dương Dật chỉ vào mấy thứ bị chủ quán ném trong cái sọt hỏi, trong đó có một ít xương ống và xương sống lưng đã bị lóc gần hết thịt, còn có một ít lòng heo khá sạch sẽ.

    “Những thứ này đều không thể ăn, vị tiểu ca này nếu muốn thì cứ lấy về cũng được.” – chủ quán cười nói với Dương Dật. Vị ca nhi này trông thật thanh tú, nhưng mà hắn đã bán thịt heo ở đây được hai năm rồi, sao lại không biết đó là ca nhi nhà nào nhỉ.

    “Mau đem nước miếng của ngươi lau đi, hắn là phu quân ta.” – Trần Tĩnh trừng chủ quán thịt một cái. Y thường xuyên đến đây mua thịt, cùng chủ quán chỗ này khá thân thiết.

    “Hắn là hán tử nhà ngươi sao? Các ngươi thực là xứng đôi. Hắn tuấn tú như vậy khó trách ngươi muốn giấu không cho ra ngoài, sợ người người khác câu dẫn mất a.” – Chủ quán vừa cắt thịt heo vừa cười nói.

    Trần Tĩnh thấy Dương Dật muốn lấy mấy thứ kia, tiến lại cái sọt lấy lòng heo bỏ vào giỏ trúc trước, sau đó lại chọn lấy một cái xương sống còn tươi và hai khúc xương đùi.

    Hai người ở phiên chợ dạo qua một vòng, Trần Tĩnh thế nhưng lại không nhìn thấy Tần đại ca, có lẽ hôm nay bận việc gì đó nên không tới. Mua cho Nhóc Béo một cái trống lắc. Thời điểm hai người trở lại chỗ bán bình gốm lấy đồ thì gặp con trai lão bá tới đón ông về, lão bá cảm thấy có chút áy náy vì nhìn lầm hán tử nhà người ta thành ca nhi liền để con của mình giúp bọn họ đem mấy cái bình gốm Trần Tĩnh đã mua về.

    “Rốt cục cũng về đến nhà, đi lâu như vậy, ta cảm thấy mệt muốn chết rồi.” – Dương Dật ngồi lên ghế nói.

    Nhóc Béo đến bây giờ vẫn còn liếm mứt quả, tiểu tử kia định liếm hết đường bọc bên ngoài mới cam lòng ăn thịt quả bên trong.

    “Nhóc Béo ăn nhanh lên một chút, mứt quả sắp chảy hết cả ra rồi.” – Dương Dật hướng Nhóc Béo nói.

    Nhóc Béo hiện tại đã không còn sợ Dương Dật, nó nhìn xâu mứt quả le cái lưỡi đỏ au nho nhỏ liếm lấy một cái, thấy đường kẹo không có chảy xuống, lại tiếp tục sự nghiệp liếm mứt quả của mình. Tay còn lại cũng không rảnh rỗi, bàn tay nhỏ xíu cầm lấy cái trống lắc Dương Dật cho nó chơi.

    “Haizz… tiểu tử này, ngươi càng ngày càng khó bảo.” – Dương Dật thấy Nhóc Béo không đem lời mình nói để vào đầu liền nói. Kỳ thật, tất cả lực chú ý của nó hiện tại đang đặt vào tiếng vang từ cái trống lắc phát ra.

    Đúng lúc này Trần Tĩnh đem một chén trà giải nhiệt đến cho Dương Dật. Hắn ra ngoài cả buổi thực sự là đã rất khát liền cầm lấy uống mấy ngụm lớn. Uống nước xong, Dương Dật thoải mái nằm lên ghế trúc.

    “Ngươi nếu mệt thì đi vào giường nằm một lúc, nằm ở ngoài này sẽ bị cảm lạnh đấy.” – Trần Tĩnh nhìn Dương Dật như không có xương nằm phịch ở ghế trúc nói.

    “Ta không mệt, chỉ là muốn nghỉ một lát thôi.” – Dương Dật nói.

    “À, Trần Tĩnh, ngươi đem mấy cái xương đùi chặt làm đôi, còn cái xương sống kia thì chặt thành khúc bằng nửa ngón tay, lát nữa chúng ta sẽ làm canh xương hầm.” – Dương Dật nói. Hắn biết với tình trạng của mình hiện tại này của mình, đem mấy cái xương đó đi chặt là không thể. Lúc từ chợ về, hắn chỉ ôm mỗi Nhóc Béo mà thân thể đã mỏi nhừ, mũi cũng cay cay, cái thân thể này đúng là không thể dùng được, nhất định phải đem đi luyện tập cho thật tốt, ngày mai còn phải đi hái nho nữa. Số nho hôm qua toàn bộ đã bị hắn cho bào bình nhỏ nhưỡng rượu rồi.

    Nghe thấy tiếng chặt xương cốt từ phòng trong, Dương Dật đi vào lập tức nhìn thấy số xương đã được chặt chỉnh tề liền cảm khái, người này đúng là quá mức nghe lời hắn a. Cái xương sống kia chặt mỗi khối đều đều tăm tắp, xếp lại với nhau hết sức chỉnh tề.

    “Phu quân, chúng ta định ăn thức này thật sao? Ở đây mọi người chẳng ai ăn cái này cả.” – Trần Tĩnh hỏi. Y thì không sao cả, nhưng ở đây không ai ăn mấy thứ này nên từ lâu cũng nhập gia tùy tục.

    “Ừ. Thứ này trước tiên đem hầm lên là có thể ăn. Dùng để nấu mì hay trực tiếp dùng làm canh ăn cũng đều rất là bổ dưỡng.” – Dương Dật nói xong liền nhờ Trần Tĩnh đi đặt một nồi nước, hắn đem tất cả chỗ xương đã được chặt tốt bỏ vào.

    Chuẩn bị xong hết thày, Dương Dật lại để cho Trần Tĩnh nhóm bếp đun với lửa to. Sau đó lại để Trần Tĩnh múc đầy một nồi nước, hắn cầm theo số lòng heo và năm thìa muối đi ra con rạch bên cạnh xử lý. Nhóc Béo vẫn như cũ toàn bộ lực chú ý đều đặt vào cái trống lắc.

    Hắn ngồi lên hòn đá, nơi mà Trần Tĩnh thường ngồi giặt quần áo, chỗ này bây giờ có khá nhiều nước. Dương Dật nghe Trần Tĩnh nói, thời điểm mùa khô bắt đầu phải đi ra dòng suối lớn mới có nước giặt quần áo, vì thế y đã đào một con rạch dẫn nước vào. Nguyên bản ban đầu con rạch này chỉ là dòng suối nhỏ rộng khoảng 50 đến 60cm được y đào sâu xuống 1m cũng đào rộng ra tầm 1m, ở bên dưới kê một tảng đá ngăn dòng nước lại, cho nên nước đọng lại cũng không ít, bình thường dùng để giặt quần áo hoặc rửa các thứ linh tinh rất thuận tiện.

    Dương Dật hôm nay rút cục cũng được vào thôn thăm một lần. Trong thôn người cũng không ít, trên dưới tầm ba trăm hộ, sống tập trung gần chân núi. Bình thường cũng không có nhiều người đi qua nhà bọn hắn. Hỏi Trần Tĩnh thì y nói hiện tại là mùa hè, phần ruộng phía nhà hắn trồng đa số là gạo thô, mà gạo thô là loại gạo kém nhất chỉ khi bất đắc dĩ mới có người ăn, bình thường chỉ cần làm cỏ là được, không cần phải chăm sóc tỉ mỉ như tinh mễ, cho nên người hướng ruộng bên này đi cũng rất ít chỉ cần cách ba ngày lại đi xem một lần cũng coi như là cần cù rồi.

    “Cha, mau nhìn, có rắn, coi chừng bị rắn cắn!!!” – Dương Dật đang thất thần, bị gọi một tiếng mới hoàn hồn, nhìn lại thì thấy lúc hắn đem lòng heo cho vào trong nước rửa liền bị một đại đông tây có cái đầu đen sì cắn. Tại thời điểm thứ kia muốn nhả ra, hắn liền hướng về phía trên bờ ném mạnh, nếu Dương Dật đoán không lầm thì thứ kia nhất định có thể dùng nấu thành món mà hắn rất thích ăn. Nhưng mà… Dương Dật cũng nghĩ ngàn vạn lần không nên là rắn a.

    Cái bình gốm nhà Dương Dật đại khái nhìn như thế này, mà kích thước nhỏ hơn chút

    Cái này là mứt quả, hay còn gọi là kẹo hồ lô

    Thịt ba chỉ nè

    Mặc dù mấy cái thứ này cũng chã cần chú thích, cơ mà tự nhiên có hứng nên tìm hình vậy thôi.

    Chương 9

    Cho một cái hình trước cơn bão vô minh họa

    “Cha, con rắn này sao lại ngắn như vậy?” – Nhóc Béo chỉ vào cái thứ đang uốn qua uốn lại, nhìn có vẻ như không thể bò được trên mặt đất hỏi.

    Dương Dật nhìn con lươn đang uốn qua uốn lại trên mặt đất, con lươn này phi thường lớn, dài tối thiểu 60 đến 70cm. Nói thật là hắn chưa bao giờ sờ vào con lươn còn sống nào, trước kia đi chợ mua về đều là đã được xử lý tốt. Dương Dật thấy con lươn kia không ngừng vặn vẹo liền chạy qua bắt thử, ai ngờ vừa chạm vào đã bị trượt mất vì quá trơn, hơn nữa con lươn này lại hung dữ vô cùng, mấy lần hắn suýt nữa thì bị nó cắn.

    “Hai người các ngươi đang làm gì đó? Còn không mau đi vào nhà, trời nắng gắt như vậy phơi lâu sẽ bị cảm nắng đấy. Lòng heo cứ để đó lát nữa ta rửa là được rồi.” – Trần Tĩnh sau khi châm bếp thì không thấy hai người kia đâu, vừa mới ra ngoài tìm thì thấy một lớn một nhỏ ngồi chồm hổm giữa trời nắng chang chang, chẳng biết đang làm cái gì.

    “Trần Tĩnh ngươi mau tới đây, đem nó bắt lại.” – Dương Dật vừa thấy Trần Tĩnh ra tới thì lập tức kêu lên.

    “Con lươn lớn như vậy hai người các ngươi làm sao tìm được? Lại còn bắt nó lên đây, đúng là lợi hại.” – Trần Tĩnh vừa đi tới đã nhìn thấy con lươn lớn dính đầy bùn nằm trên mặt đất.

    “Phu quân ngươi rửa tay rồi mang Tiểu Bảo về nhà đi, chỗ này cứ để ta làm là được.” – Trần Tĩnh rất tự nhiên lấy tay sờ đầu Dương Dật vẫn còn đang ngồi chồm hổm.

    Dương Dật bị Trần Tĩnh sờ đầu cảm thấy không được thoải mái lắm, nhưng mà hắn hiểu được hiện tại trời rất nắng, sợ ngồi lâu thật sự sẽ bị cảm liền dẫn Nhóc Béo trở về.

    “Trần Tĩnh ngươi bắt nó lại làm thịt, đến trưa đem xào với trứng đất nhé.” – Dương Dật dẫn Nhóc Béo trở về cũng không quên quay đầu lại dặn.

    “Được được, mau về nhà đi, nhân tiện trông bếp giúp ta một chút.” – Trần Tĩnh cười đáp.

    “Cha, mặt ngươi thật là đỏ, giống y hệt như quả táo vậy.” – Nhóc Béo vừa về đến nhà đã leo lên ghế bưng một chén trà giải nhiệt ừng ực uống.

    Trần Tĩnh lấy một hòn đá đập chết con lươn vẫn còn đang uốn qua uốn lại. Y quay về bếp mang ra một cái chậu gỗ, cái kéo cùng với một cái chén. Chỗ lòng heo này phải rạch ra thì mới rửa sạch được.

    Y rất nhanh cắt đứt đầu lươn, mổ bụng, dùng đầu kéo nhọn móc hết nội tạng ra rồi lấy nước trong chậu rửa sạch toàn bộ máu sau đó cắt ra thành từng đoạn dài bằng nửa ngón tay. Đặt cái chén đựng lươn đã được làm sạch sang một bên, Trần Tĩnh bắt đầu xử lý chỗ lòng heo. Y cắt bỏ toàn bộ đoạn lòng phía cuối, lấy muối đổ vào trong chậu bóp lòng heo một lúc, đem tất cả những thứ bẩn thỉu bóp ra hết rồi mới đổ nước rửa. Cứ làm như thế ba lần, lòng heo đã không còn ngửi thấy mùi gì bất thường nữa. Lúc này Trần Tĩnh mới đem giỏ trúc đựng xương và lòng heo rửa sạch treo ngược dưới tàng cây. Xong xuôi tất cả, y để chén đựng lươn vào lòng heo bỏ vào trong chậu gỗ cầm theo cái kéo trở về nấu cơm. Không biết phu quân có cho thêm củi vào bếp không, nếu không chỉ sợ bây giờ bếp lửa cũng đã tắt mất.

    Thời điểm Trần Tĩnh vào trong bếp liền nghe thấy một cỗ mùi thơm từ xương hầm phát ra. Dương Dật cũng đang từ trong nồi múc canh.

    “Canh nấu xong rồi, rất thơm, nhất định là ăn rất ngon.” – Dương Dật đối với Trần Tĩnh vừa mới về nói.

    “Cha, thơm quá, ta cũng muốn uống.” – Nhóc Béo dùng đôi mắt thèm thuồng nhìn chén canh.

    “Tiểu tử thối, ngươi quên lời cha dặn rồi sao?” – Dương Dật vỗ cái mong vuốt đang định vươn đến chén canh nói.

    “Cha khi dễ ta.” – Tiểu gia hỏa lập tức dùng ánh mắt đáng thương hướng về phía a mỗ nó cáo trạng.

    “Đừng có giả bộ đáng thương trước mặt ta, a mỗ ngươi cũng không bênh đâu. Cha đã nói rồi, canh vẫn còn rất nóng, không thể đụng vào, nếu không tay ngươi sẽ bị bỏng.” – Dương Dật một lần nữa nói với Nhóc Béo. Hắn kiếp trước thấy trên TV mấy đứa nhỏ bị nước nóng xối vào làm bỏng, bộ dáng kia Dương Dật nhất định không quên được. Huống chi ở cái địa phương này bệnh viện không có, nhất định càng phải cẩn thận.

    Nhìn Tiểu Bảo tỏ vẻ đáng thương, hắn liền cầm chén canh lên thôi thôi, nếm thử một ngụm thấy không còn quá nóng, hương vị khá là ngon mặc dù không có thêm gia vị gì đặc biệt nhưng mà canh này là nguyên chất ninh ra từ xương so với canh trước kia hắn từng ăn ngon hơn rất nhiều.

    “Được rồi, đã không còn nóng nữa, có thể uống rồi.” – Dương Dật cầm chén canh đặt lên mặt ghế để cho Nhóc Béo tự mình uống.

    Buổi trưa hôm nay, lần đầu tiên Dương Dật được ăn thử mì của thế giới này. Trần Tĩnh làm một đĩa lươn xào tỏi, một đĩa dưa chuột muối cùng với một tô mì xương hầm, tuy mì so với kiếp trước không được tinh mịn bằng nhưng hương vị thô sơ như thế này cũng có một loại phong vị khác.
    “Đem tất cả chỗ quả chua này hái xuống tốt lắm. Nhóc Béo, ngươi không được chạy loạn đâu đấy.” – Dương Dật nhìn một mảng lớn nho dại kêu lên. Hắn thật không ngờ ở dưới chân núi này mọc thành một mảng lớn toàn là nho dại, chỗ nho này mà đem nhưỡng thành rượu hết thì được rất nhiều a.

    Hắn nhớ Trần Tĩnh đã nói một bình rượu nhỏ trong nhà dùng để nấu ăn vậy mà đã một quan tiền, mà loại rượu kia vẫn thuộc loại nhẹ, rất có thể đã bị pha nước vào. Nếu như hắn mà nhưỡng được rượu nho, nhất định so với thứ rượu đó tốt hơn nhiều lắm.

    “Vâng ạ.” – Nhóc Béo đáp, lại tiếp tục hướng về phía chân núi chạy loạn, rất nhanh đã tìm được một ổ gà rừng ngay bên dưới mấy gốc nho, bên trong ổ gà còn có cả 2 quả trứng.

    Dương Dật cẩn thận đem từng chùm từng chùm nho màu tím đen hái xuống bỏ vào trong giỏ trúc. Buổi sáng, lúc lên núi hắn cũng đeo theo một cái giỏ trúc, Trần Tĩnh sợ vai hắn bị đau lấy hai mảnh vải bố lót lên vai hắn. Dương Dật thấy giỏ trúc cũng không quá nặng, mặc dù hắn thể lực không bằng Trần Tĩnh, nhưng đeo một giỏ nho nhất định không có vấn đề gì. Dù sao hắn cũng là một người đàn ông không phải sao.

    Trần Tĩnh hái rất nhanh, Dương Dật đến bây giờ mới hái được tầm mười chùm, mà y đã hái được non nửa giỏ rồi.

    “Cha! A mỗ! Ta tìm được trứng gà, mau mau tới xem nha!” – Nhóc Béo kêu to.

    Hai người bị thấy Nhóc Béo gọi lớn cũng bị làm cho tò mò chạy qua, thì ra thằng nhóc này thực sự đã tìm được một cái ổ gà rừng, bên trong ổ còn có hai trái trứng gà rừng nằm trên mặt cỏ.

    Dương Dật đang định đem trứng gà nhặt lên thì bị Trần Tĩnh ngăn lại.

    “Phu quân đừng nhặt, trong ổ này chỉ có hai quả trứng, qua vài ngày gà a mỗ kia có thể sẽ sinh thêm mấy quả nữa, bọn chúng bình thường có thể sinh đến sáu quả. Đợi qua vài ngày nữa, chúng ta hãy đến nhặt.” – Nói xong Trần Tĩnh lại đem chỗ cỏ khô lót ổ bị Tiểu Bảo làm rối loạn sửa sang lại.

    Sau khi hái đầy giỏ nho, một nhà ba người lại quay trở về.

    Thời điểm về đến nhà, hai chân Dương Dật cảm giác như bất động đến nơi. Mà bên kia Trần Tĩnh lại ngược lại, chẳng những lưng đeo cái giỏ lớn hơn của hắn, lại còn ôm Nhóc Béo thì lại chẳng thấy y thở gấp một chút nào, vẫn là một bộ dáng tâm bình khí hòa. Dương Dật nhìn xem mà đỏ cả mắt, đến khi nào thân thể hắn mới có thể tốt được như vậy đây.

    Trần Tĩnh đem Nhóc Béo thả xuống đầu tiên là đến giúp Dương Dật đem giỏ trúc tháo xuống xong rồi mới buông giỏ trúc trên lưng mình.

    “Aa… Đau… đau… ngươi nhẹ một chút.” – Dương Dật kêu, thiếu chút nữa là nhảy dựng lên.

    “Làm đau ngươi rồi. Bị trầy da, ngươi ngồi đó đợi ta một chút, ta đi lấy thuốc.” – Trần Tĩnh kéo hai tấm vải bố trên vai Dương Dật xuống nói. Y đã đề phòng đến như vậy mà thật không ngờ làn da phu quân quá non nớt, kết quả vẫn bị quai đeo của giỏ trúc làm cho rách da.

    “Bôi thuốc vào sẽ không đau nữa, rất nhanh sẽ khỏi thôi.” – Trần Tĩnh dùng một cái lá trúc quệt một ít thuốc trong bình gốm bôi lên chỗ vết thương bị rách da của hắn.

    Dương Dật nhìn người đang chăm chú bôi thuốc cho mình, trong mắt y ngoài đau lòng ra còn có tự trách, nhất định là người này lại đang tự trách bản thân vì đã dẫn hắn theo khiến hắn bị thương rồi. Đây không phải là lỗi của y a, rõ ràng là do hắn tự mình muốn đi mà.

    “Ta không sao, thật đấy. Này, Tiểu Bảo, ngươi đang làm gì đó? Không phải đã đem nước múc vào chậu gỗ nhỏ cho ngươi rửa tay rồi đó sao? Ngươi chẳng lẽ lại muốn cả người ngã vào chum nước đấy à.” – Dương Dật kêu. Từ trưa ngày hôm qua trở đi, trong nhà bọn hắn liền có thêm một cái vạc nước nhỏ. Nước dùng trong nhà đều là Trần Tĩnh nhân lúc hắn và Nhóc Béo còn đang ngủ đi đến giếng nước trong thôn gánh về.

    Sau khi Dương Dật ngủ trưa dậy thấy Nhóc Béo và Trần Tĩnh đã đem toàn bộ chỗ nho hôm nay bọn họ hái được rửa sạch, đang ngắt từng trái từng trái một rời ra.

    Mấy cái bình gốm nhỏ hôm qua mua được cũng đã rửa sạch sẽ rồi phơi khô, Dương Dật đem bình gốm đặt ở trong phòng, Nhóc Béo thấy hắn đem từng quả từng quả nho đổ vào trong bình thì ngay lập tức bỏ việc đang làm bắt đầu học theo hắn đổ nho vào bình.

    “Tiểu mập mạp đừng có đổ đầy bình đấy, chỉ cần đổ hơn phân nửa là được rồi, đổ nhiều hơn sẽ bị tràn ra đó” – Dương Dật nói. Hắn trước kia cũng đã từng nhưỡng qua rượu nho rồi. Bởi vì lúc đó nhà đồng học đưa đến vài thùng nho, mà loại nho kia nhìn thì đẹp mắt nhưng ăn lại có chút chua, để lâu sợ bị hư mất, thế là hắn lên mạng sưu tập công thức, bắt đầu nhưỡng thử rượu.

    Vì có rất nhiều nho mà hắn lại không hoàn toàn nắm được cách làm cho nên cho vào bình quá nhiều. Nho lên men tiết ra nước và bọt khí liền bị trào ra ngoài mất đi rất nhiều nước.

    “Vâng, cha.” – Nhóc Béo lấy mấy quả nho bỏ vào bình, lại ghé ghé mắt lên miệng bình nhìn một chút, mãi cho đến khi được hơn phân nửa bình gốm mới dừng lại.

    Rất nhanh mười cái bình gốm nhỏ đã được đổ nho vào, Dương Dật lấy cái chày cán bột mới mà hôm qua Trần Tĩnh làm cho hắn đem nho chứa trong đó nghiền nát. Nhóc Béo nhìn thấy thú vị, cứ hướng Dương Dật nhìn chằm chằm. Thấy bộ dạng đó của nó, hắn liền mềm lòng, mà hai tay cũng đã dính đầy nước nho vì thế dứt khoát đem cái chày cán bột đưa cho nó. Riêng bản thân mình thì đem tay cho vào bình gốm bóp. Rất nhanh nho bên trong mười cái bình gốm toàn bộ đã bị nghiền nát.

    Số nho dư lại vẫn còn rất nhiều, Trần Tĩnh thấy vậy lại đi lấy một cái bình gốm lớn, chính là cái bình chuyên dùng để đựng tinh mễ. Vì hiện tại tinh mễ đã dùng hết nên cái bình vẫn được để ở trong phòng, nhân đây thì lấy ra dùng luôn đến khi nào thu hoạch thì lại đi mua một cái bình khác.

    Đã có cái bình gốm lớn này, rút cuộc số nho còn lại đã được xử lý hết. Sau khi cho vào mỗi bình gốm một muôi đường Trần Tĩnh liền theo lời Dương Dật dùng giấy dầu bọc kín lại tất cả miệng bình, lại dùng dây thừng buộc chặt. Dương Dật nghĩ tầm một tháng nữa là có rượu nho uống rồi.

    Cái bình gốm lớn thì được đặt ở bên trong nhà chính, còn mấy cái bình gốm nhỏ thì đem vào phòng ngủ trước kia của a mỗ Dương Dật. Bởi vì căn phòng đó tương đối mát mẻ nên từ trước tới giờ thường được dùng để chứa tinh mễ, trước kia mỗi lần Trần Tĩnh cần nấu cháo tinh mễ thì đều là do a mỗ Dương Dật lấy ra.

    Ngay lúc Dương Dật đem bình gốm nhỏ cuối cùng ôm vào thì nghe Trần Tĩnh gọi.

    “Phu quân, cái bình lần trước nhưỡng có mùi vị rồi.” – Trần Tĩnh ngửi thấy mùi vị thoát ra từ hai cái bình gốm liền kêu lên.

    “Ngươi lại gần kiểm tra xem nó có mùi thối hay không, nếu không phải thì chứng tỏ nó đã bắt đầu lên men rồi.” – Dương Dật nói.

    Trần Tĩnh ghé sát lại gần miệng bình ngửi ngửi, xác thực là có mùi vị, nhưng mà không phải là mùi thối. Có lẽ, phu quân y đích thực có thể nhưỡng ra rượu. Chỉ cần phu quân chịu ra khỏi nhà, chỉ cần hắn mỗi ngày không nhốt mình trong phòng nữa thì mặc kệ phu quân muốn làm cái gì y đều nguyện ý ủng hộ. Cõ lẽ quên hết truyện của mấy năm qua đi phu quân y lại có thể một lần nữa bắt đầu lại từ đầu. Trần Tĩnh thấy mấy ngày nay Dương Dật đều rất vui vẻ trong lòng y thực sự rất là cao hứng.

    “Sao rồi, không phải là mùi thối đúng không?” – Dương Dật hỏi.

    “Cha, không phải là mùi thối đâu.” – Nhóc Béo học theo bộ dạng của a mỗ nó, ngồi chổm hổm trên mặt đất ngửi ngửi mùi hương thoát ra từ trong bình gốm.

    Bọn hắn đang ở trong phòng thì đột nhiên bên ngoài vang lên tiếng sấm sét, Nhóc Béo bị dọa sợ đến nhảy dựng lên, ôm chặt lấy chân Dương Dật.

    “Không việc gì, đừng sợ, a mỗ cùng với cha đều ở đây.” – Trần Tĩnh vuốt vuốt Tiểu Bảo đang ôm chặt lấy chân của phu quân nói.

    Chỉ vài phút sau, bên ngoài trời đã tối đen như mực, gió cũng vù vù nổi lên, mưa bắt đầu ào ào rơi xuống.

    “Phu quân ôm Tiểu Bảo nhé, ta ra ngoài xem một lát.” – Trần Tĩnh vừa nói xong đã chạy như bay ra ngoài. Y đội mưa đem cổng đóng lại, bắt đám gà rừng con đang đứng co ro dưới gốc cây mướp đem vào trong mái hiên, lại đi ra đem quần áo phơi bên trên gậy trúc rút vào, đồng thời cũng đem cây gậy trúc cất vào trong kho củi.

    “Trần Tĩnh mặc kệ những thứ đó đi, quần áo ngươi đều ướt hết cả rồi.” – Dương Dật đứng ở cửa nhà kêu.

    “Ngươi mau đem con vào nhà, ta đi hái chút thức ăn tối nay đã rồi lập tức sẽ vào.” – Trần Tĩnh vừa nói vừa nhanh tay hái lấy quả mướp trên cây cùng bẻ một ít măng trúc, lúc này mới chạy vào nhà.

    “Mau mau đi lau khô tóc, đem quần áo thay ra, đừng để bị cảm mạo.” – Thời điểm Trần Tĩnh vừa mới vào nhà Dương Dật lập tức nói, Nhóc Béo thì vẫn một mực ôm chặt lấy cổ hắn.

    Nhìn bầu trời đen kịt bên ngoài, Dương Dật đoán đây chính là bão, cơn bão này tới thực sự rất hung mãnh.

    Trần Tĩnh sau khi thay quần áo đi ra ngoài mới từ từ lau khô tóc. Xem ra dự cảm của y là không sai. Có lẽ mùa vụ năm nay thu hoạch sẽ kém đi rất nhiều, chỉ mong là cơm mưa này đừng có kéo dài quá lâu, bằng không cho dù có thu hoạch được hết tinh mễ cũng vì bị nảy mầm mà không thể bán được giá tốt.

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Hồi ta còn nhỏ, không nhớ rõ là mấy tuổi, có một ngày nhà ta thịt một con gà, thời điểm đem lòng gà ra dòng suối nhỏ rửa thì có một chuyện sảy ra. Đó là một con lươn bơi đến cắn lòng gà, mẹ ta đem lòng gà cùng lươn đều ném lên mặt đất. Lúc đó mẹ ta còn hỏi ta đó có phải là lươn không. Kết quả, đúng là lươn thật. Ngày hôm đó, giữa trưa lại có thêm một món cà rốt xào lươn (:v)

    Cái vụ nhưỡng rượu nho kia là cũng dựa vào kinh nghiệm trước kia của ta mà viết ra đấy. Chỉ khác mỗi một cái là ta dùng bình thủy tinh thôi. Có điều kỳ quái nhất chính là người khác nhưỡng ra thì là rượu màu đỏ, còn ta thì lại là màu trắng. Ta chỉ có thể đoán đó là do giống nho khác nhau cho nên mới như vậy. Cơ mà hương vị cũng không tệ lắm. Bình thường ngủ không được hoặc là mắt bị sưng lên thì có thể uống một chút. Tiện lợi nhất chính là nếu trong nhà không có rượu gia vị thì có thể đem nó thành rượu gia vị để nấu thức ăn luôn.

    Chương 10

    Trần Tĩnh đem nến trong phòng thắp lên, mang một thùng nước vào đặt dưới mái hiên bắt đầu rửa măng trúc. Buổi trưa ngày hôm qua thấy phu quân và Tiểu Bảo có vẻ rất thích ăn mì nên tối nay y quyết định sẽ làm mì cho cả hai ăn.

    Đem lòng heo đã ngâm nước muối từ tối hôm qua ra rửa lại cho hết mặn, cắt ra để đó, một lát nữa xào tỏi, chẳng hiểu sao phu quân y cứ luôn gọi trứng đất là tỏi.

    Bên ngoài trời bây giờ cuồng phong gào thét, gió thổi vào phòng rít lên từng hồi từng hồi kẽo kẹt, Dương Dật trong lòng không ngớt lo lắng, chẳng biết căn phòng có bị gió thổi bay đi mất không nữa. Rõ ràng buổi trưa mặt trời vẫn còn rực rỡ, vậy mà bây giờ đã chuyến biến thành cái dạng này. Cổ đại đúng là không tốt, bão lớn như thế này mà chẳng có chút tin tức báo trước nào.

    “Trần Tĩnh này, bão lớn như thế liệu nhà chúng ta có bị thổi bay đi mất không?” – Dương Dật lo lắng hỏi.

    “Phu quân đừng lo, nhà chúng ta phòng ốc dựng rất chắc chắn. Hai năm trước cũng gặp một trận bão nhưng chẳng bị làm sao cả, không cần lo lắng.” – Trần Tĩnh ngồi ở trong bếp nhóm lửa, ánh lửa chiếu lên khuôn mặt anh khí bừng bừng kia, Dương Dật nhìn đến ngây người. Trần Tĩnh con mẹ nó thực quá mức là đẹp trai a. Người đàn ông này vậy mà thực sự thuộc về mình.

    “Cha, ta sợ.” – Nhóc Béo ngoan ngoãn ngồi ở trên đùi Dương Dật, nếu là bình thường, thằng nhóc này sớm đã chạy tót đi chơi rồi.

    “Gà con, cha, gà con chạy vào nhà rồi.” – Nhóc Béo chỉ vào một lỗ hổng trên cánh cửa, ở đó có một con gà rừng con đang cố sức chui vào. Tám con gà con vậy mà vẫn còn sống, hôm nay bên ngoài mưa to gió lớn như vậy, bọn chúng nhất định là muốn chui vào trong này tìm chỗ an toàn trú ẩn.

    Tám con gà rừng con sau khi chui vào trong nhà thì đem hai cái cánh nhỏ đập đập rũ sạch nước trên người. Trần Tĩnh thấy vậy thì đuổi bọn chúng vào trong bếp đến chỗ đống rơm dùng để nhóm lửa, bọn chúng chui loạn vào trong đó một lúc rồi ở yên trong đó luôn.

    Tuy rằng đã được Trần Tĩnh đảm bảo, nhưng mà kiếp trước Dương Dật đã được chứng kiến qua cảnh tượng hoang tàn sau cơn bão cho nên hắn vẫn còn rất khẩn trương, lo lắng.

    Món lòng heo xào tỏi hương vị rất ngon, cả nhà ba người ăn hết một đĩa lớn, Nhóc Béo cũng ăn nhiều hơn so với bình thường một ít.

    “Trần Tĩnh, bên ngoài mưa gió lớn như vậy, chúng ta về phòng chắc là phải đội mưa qua rồi.” – Dương Dật nói. Hiện tại, mưa lớn như vậy, nước mưa không kịp chảy xuống hết liền hướng những lỗ nhỏ trên mái hiên mà chảy xuống.

    “Vậy chúng ta đến phòng của a mỗ ngủ cũng được, chỉ cần trải nệm chăn vào là ổn.” – Trần Tĩnh nói.

    Cái này không được nha. Dương Dật nhớ là a mỗ của chủ nhân thân thể này vừa mới mất không đến một tháng, nếu như hắn biết là mình chiếm mất thân thể của con hắn, liệu nửa đêm có thể đến bóp chết mình không. Dương Dật nghĩ, càng nghĩ lại càng cảm thấy khủng bố. Trước kia hắn vốn không tin vào mấy chuyện ma quỷ thế này, nhưng từ khi xuyên đến đây, tất cả đã đều vượt qua tầm hiểu biết và suy nghĩ của hắn. Dương Dật hiện tại vẫn còn đang soắn suýt vì không biết rút cuộc là mấy thứ không sạch sẽ gì đó có thực sự tồn tại hay không.

    “Nếu mưa nhỏ một chút chúng ta sẽ về phòng mình.” – Trần Tĩnh nhìn thấy sự do dự trong mắt của Dương Dật liền nói, chẳng lẽ phu quân không dám vào đó ngủ sao.

    Rút cuộc cơn mưa cũng ngớt đi một chút, một nhà ba người nhanh chóng đi xuyên qua hành lang đã bị dột ướt. Trở lại trong phòng, Dương Dật nằm ở trên giường căn bản là không ngủ được, hắn tưởng tượng chỉ cần vừa mắt lại một cái căn phòng sẽ bị sập xuống. Nhóc Béo mặc dù đã ngủ nhưng vẫn còn sợ hãi, cánh tay nhỏ mập mạp vẫn một mực nắm lấy vạt áo cha nó, Dương Dật cũng đem cả thân mình nó ôm vào trong ngực.

    Trần Tĩnh đang ngủ thì bị một hồi tiếng gió thổi vào đánh thức, y phát giác được Dương Dật vậy mà vẫn còn chưa ngủ.

    “Phu quân sao còn chưa ngủ?” – Trần Tĩnh nhẹ giọng hỏi.
    “Ngủ không được.” – Dương Dật nói. Mặc dù rất muốn ngủ, nhưng chỉ cần nghe một chút tiếng gió, hắn sẽ lại tỉnh táo lại, trong đầu không ngừng hiện ra những hình ảnh cơn bão cuốn qua đánh sập nhà cửa. Nhà ở của kiếp trước dùng gạch đá, xi-măng xây lên vô cùng kiên cố mà còn có thể sụp xuống, huống chi nơi này phòng ốc lại dựng thô sơ như vậy. Kỳ thực, hắn vốn muốn mang tất cả những điều đó bỏ qua sau đầu, đánh một giấc thật ngon lành, đến sáng mai tỉnh dậy coi như chẳng có chuyện gì xảy ra. Nhưng mà, chứ càng muốn quên thì hết lần này đến lần khác những thứ đó cứ hiện ra trong đầu mỗi lúc một rõ ràng hơn.

    “Đừng sợ, sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu.” – Trần Tĩnh thò tay qua, phát hiện Dương Dật vậy mà vẫn còn ôm Tiểu Bảo. Mặc dù mấy ngày nay phu quân vẫn ôm Tiểu Bảo ngủ, nhưng đến lúc ngủ say nó sẽ tự động buông ra rồi nằm sang một bên, hôm nay thằng nhóc này lại cứ túm chặt lấy áo Dương Dật không chịu buông ra. Y nhẹ nhàng đem bàn tay đang túm áo Dương Dật của nhóc con gỡ ra, Tiểu Bảo lúc này mới xoay người một cái, nằm thẳng. Trần Tĩnh biết, Tiểu Bảo vậy là đã thực sự say giấc rồi.

    Trần Tĩnh lại nhẹ nhàng đưa tay qua vỗ vỗ lưng Dương Dật, một lúc sau, hắn cũng ngủ mất. Thời điểm y rút tay về, Tiểu Bảo xoay người một cái lăn vào trong lòng y. Trần Tĩnh cười khẽ, nhẹ nhàng xoa xoa đầu nhi tử, tiểu gia hỏa ở trong lòng hắn cọ cọ, miệng còn lẩm bẩm gọi cha tìm một vị trí nó ưa thích một lần nữa yên lặng ngủ.

    Buổi tối này Dương Dật ngủ rất không yên ổn. Có lẽ ngày nghĩ thế nào đêm mơ thế đó, trong mơ, hắn thấy mình đang chạy thục mạng, phía sau là phòng ốc cứ một mực sụp xuống hai bên.

    Ngày hôm sau Trần Tĩnh dậy rất sớm, y muốn đi ra ruộng nhìn xem một chút xem tinh mễ ngoài ruộng thế nào rồi. Ở trong bếp nấu một ít cháo, chờ cháo chín uống lấy lưng bát liền gọi Dương Dật.

    “Phu quân, phu quân mau tỉnh, ta muốn đi ra ruộng xem một chút. Hôm nay ngươi đừng mang Tiểu Bảo ra ngoài, bên ngoài trời vẫn còn mưa, mặt đất rất ướt không cẩn thật sẽ bị trượt ngã.” – Trần Tĩnh xác định Dương Dật nghe được lời mình nói, lúc này mới đội áo tơi, cầm lấy một cái cuốc, nhân lúc mưa đã ngớt một chút đi ra ruộng. Ngày hôm qua gió thổi rất mạnh, tinh mễ và gạo thô sợ là đều bị ảnh hưởng. Gạo thô thì yên tâm hơn một chút vì nó khá là khỏe, còn tinh mễ thì ngược lại, tình huống xấu nhất sẽ bị đổ sập xuống.

    Dương Dật mơ mơ màng màng nghe lời Trần Tĩnh dặn, bời vì ngày hôm qua ngủ không được ngon giấc nên rất nhanh lại ngủ mất.

    Thời điểm Trần Tĩnh đi đến ruộng trồng tinh mễ chợt nghe thấy một hồi tiếng khóc. Y nhận ra đó là tiếng của Trương Lý gia ca nhi, tên gọi là Trương Lạc.

    Năm ngoái, hán tử nhà hắn vừa mới mất để lại hắn cùng với nhi tử. Hai người đều trông vào một mẫu đất này để sinh sống. Mùa gieo trồng tinh mễ trước là do Trần Tĩnh làm xong công việc sớm nên đã đến giúp ca nhi chưa từng phải làm qua việc đồng áng này.

    Trần Tĩnh nhìn số tinh mễ nhà mình trồng thầm nhủ may mắn là vẫn còn một phần nhỏ khá tốt. Tuy nhiên, xem tình hình thì có ít nhất có hai mẫu ruộng bị đổ mất một nửa. Hôm qua trời mưa quá lớn, nước mưa vẫn còn đọng lại trong ruộng, những phần bị đổ tất cả đều bị ngập nước.

    “Trương Lạc, ngươi ở đây khóc cũng vô ích, tốt nhất là nhanh chóng đem số tinh mễ bị ngập nước cứu lại, nếu làm tốt không chừng có thể gỡ lại được chút ít.” – Trần Tĩnh đối với Trương Lạc toàn thân ướt đẫm đang ngồi dưới đất khuyên. Giúp một lúc, không giúp được cả đời, y tối đa chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm nhắc nhở hắn một chút.

    “Thật sự còn có thể cứu lại sao? Ta ngay lập tức liền đi làm.” – Trương Lạc chạy ra đây chẳng mang cái gì ngoài cây dù, cả cái cuốc cũng không đem theo.

    “Ngươi vẫn là về nhà chuẩn bị một chút rồi hãy bắt đầu, phải đổi một thân quần áo ướt trên mình trước, nếu ngươi bị bệnh thì con của ngươi phải làm sao bây giờ. Nhớ là phải mặc áo tơi mới được đi ra, đem cái cuốc tới chỗ bờ ruộng cuốc một cái rãnh cho nước từ trong ruộng chảy hết ra ngoài.” – Trần Tĩnh nói. Trương Lạc bởi vì lớn lên xinh đẹp nên được phu quân hắn rất mực cưng chiều, công việc đồng áng chẳng bao giờ phải làm đến. Bây giờ mất đi hán tử, hắn phải trở thành trụ cột trong nhà vì thế cuộc sống liền trở nên khốn cùng. Nếu không phải huynh đệ nhà hắn đến giúp thì còn lâu mới có thể trồng tốt mẫu tinh mễ này, không chừng ngay cả nhà ở cũng bị huynh đệ của hán tử nhà hắn cướp đi.

    Trương Lạc từ trên mặt đất đứng dậy, lảo đảo trở về nhà. Hắn biết Trần Tĩnh ở trong thôn vốn không phải là người nói nhiều, lại có vẻ rất hung dữ, nhưng mà y thực sự là một ngươi rất tốt. Lúc phu quân hắn qua đời, trong thôn có rất nhiều ca nhi đem hắn ra làm trò cười, chẳng có một ai thèm giúp hắn. Thật không ngờ, thời điểm hắn trồng tinh mễ, cái người lúc nào cũng trầm mặc ít nói Trần Tĩnh kia lại nguyện ý giúp. Hắn cũng thường xuyên hướng Trần Tĩnh học tập cách trồng tinh mễ, nhưng mà thật không ngờ, đã tới gần ngày có thể thu bán ông trời lại khiến hơn phân nửa mẫu tinh mễ nhà hắn đều đổ, chỉ còn lại một ít còn đứng thẳng.

    Mặc dù mấy cái kênh rạch nhỏ thoát nước hiện tại đều bị ngập, có một ít còn tràn vào ruộng, nhưng mà nước ở đó sẽ rút xuống rất nhanh, nếu như không khơi rãnh ở ruộng cho nước chảy ra thì số tinh mễ bị đổ ngâm trong nước sẽ nảy mầm, thậm chí là thối mất. Về phần còn có thể thu hoạch hay không thì còn phải xem ý trời thế nào. Nếu trời tạnh mưa thì chỗ bị đổ kia có thể thu lại một ít, còn nếu như trờ tiếp tục mưa, vậy thì ngay cả một hạt tinh mễ cũng không thu lại được. Trần Tĩnh lắc đầu, dựa vào ông trời kiếm miếng ăn bây giờ cũng không còn đáng tin cậy nữa.

    Trần Tĩnh lại đi xem gạo thô, trái ngược với tinh mễ, hai mẫu ruộng kia rất may mắn ngoại trừ mấy cây ngô cao quá bị gãy ra, những thứ khác đều không có vấn đề gì. Y dùng cuốc cuốc rễ hai mươi mấy cây ngô bị gãy lên sau đó lấy cỏ bện lại thành bó rồi cho lên lưng vác về.

    Về đến nhà, Trần Tĩnh buông hết mấy cây ngô gãy xuống, cởi áo tơi ra, đem tất cả bắp ngô bất kể là già hay non đều bẻ ra cho vào trong giỏ trúc sau đó rửa sạch tay rồi mới đi vào phòng.

    Tiểu Bảo đã tỉnh ngủ, hai con mắt đen lúng liếng mở thật to nằm ở trên giường nhưng vẫn không chịu dậy, còn phu quân thì đến bây giờ vẫn còn đang ngủ ngon lành.

    “Tiểu Bảo ăn no rồi thì đi vào trong phòng với cha. Bây giờ a mỗ phải ra ngoài, nếu cha ngươi tỉnh dậy thì nói hắn biết. Hôm nay ở bên ngoài đường rất trơn dễ bị trượt ngã, ngươi đừng có đi ra ngoài.” – Trần Tĩnh uống một bát cháo, ăn hai cái bánh ngô nói. Số tinh mễ ở ruộng hôm nay nhất định phải thu hoạch tốt, sẽ có rất nhiều việc phải làm.

    “A mỗ yên tâm, Tiểu Bảo đã biết, sẽ ngoan ngoãn ở trong nhà.” – Nhóc Béo ngoan ngoãn kêu lên, nó không có bị gió lớn thổi bay đi mất, cha cùng với a mỗ không bị gió lớn thổi bay đi mất, nhà ở cũng vậy, nó cảm thấy thực sự rất rất là vui.

    Trần Tĩnh đem một lượng lớn gậy trúc vác lên lưng hướng ruộng tinh mễ mà đi, y muốn đem số tinh mễ bị đổ kia dùng gậy trúc dựng lên. Nếu để tinh mễ cứ bị chìm trong nước rất nhanh sẽ bị hỏng mất. Hiện tại hy vọng là có thể thu lại một ít trở về, ít nhất là thu về được hai tấn tinh mễ mới có thể để cho phu quân cùng Tiểu Bảo có cơm cùng cháo tinh mễ ăn. Dù hai người đó hiện tại cũng ăn cả bánh ngô, nhưng mà không thể để bọn họ mỗi ngày đều ăn thứ đó được.

    “Bang, bang, bang.” – Ngay sau khi Dương Dật vừa mới ăn xong điểm tâm thì ngoài sân vang lên tiếng đập cửa, kể từ khi Dương Dật đến nơi này đây là lần đầu tiên có người đến gõ cửa.

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi gia hữu hiền thê