Xuyên việt chi gia hữu hiền thê – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi gia hữu hiền thê

    Chương 11
    Dương Dật ra mở cửa thì thấy bên ngoài có một nam nhân cao lớn và một con ngựa đang ở bên bờ suối gặm cỏ.

    “Ngươi là ai?” – Dương Dật hỏi. Cái này cũng không thể trách hắn, hắn mới đến đây có vài ngày, ngoại trừ một vài người trong thôn ra, toàn bộ hắn đều không biết. Cơ mà ca nhi và hán tử thì có thể phân biệt được, vì ở giữa trán của ca nhi có nốt ruồi mang thai, nếu nốt ruồi càng rõ càng đỏ thì chứng tỏ khả năng sinh con của người đó càng mạnh. Trần Tĩnh cũng có một cái nho nhỏ, màu sắc thiên về hồng nhạt nếu không nhìn kỹ thì không thể phát hiện.

    “Xem ra ngươi thực sự là bị đụng đến mụ mị đầu óc, đến cả ta cũng không thể nhận ra.” – Tần quản sự vừa cười vừa nói. Dương Dật bình thường rất không thích hắn đến đây, mỗi lần hắn đến thì tiểu tử này luôn bày ra vẻ mặt âm trầm, lần này thì ngược lại, trong đôi mắt kia nhìn hắn chỉ có lạ lẫm.

    “Tần thúc thúc, Tần thúc thúc.” – Nhóc Béo thò cái đầu nhỏ từ sau lưng Dương Dật nhòm ra, nó đặc biệt yêu thích Tần quản sự, bởi vì mỗi lần hắn đến thì đều mang đồ ăn ngon mà nó thích cho nó.

    “Vào đi, Trần Tĩnh ra ruộng rồi, ngươi ở trong này đợi một chút, ta ra đó tìm y về.” – Dương Dật nói.

    “Nhóc Béo tới đây, cha mang ngươi đi tìm a mỗ nào.” – Dương Dật quay sang nói với Nhóc Béo đang bắt đầu chảy nước miếng.

    “Tiểu gia hỏa, lại đây, thúc thúc mang tới cho ngươi rất nhiều đồ ăn ngon đấy.” – Tần Huy cười, từ trong tay áo lấy ra một hộp điểm tâm nhỏ đưa tới trước mặt Nhóc Béo.

    “Ngươi đúng là cái đồ tham ăn mà.” – Dương Dật tức giận đến thở phì phì nói với Nhóc Béo, có ăn liền quên mất cha. Hắn hậm hực hướng ra bên ngoài đi, họ Tần này hắn biết rõ, Trần Tĩnh nói tất cả con mồi mà y săn được đa số là bán cho người này. Dương Dật có cảm giác, nếu như hắn mà không cẩn thận đề phòng một chút, cái tên này có thể sẽ đem Trần Tĩnh đoạt đi mất. Tóm lại là, hắn nhìn tên họ Tần này rất không vừa mắt.

    Vừa ra cửa, Dương Dật nhìn thấy cảnh tượng tú lệ nguyên bản của nông thôn bây giờ đã bị thay bằng quang cảnh hoang tàn. Ruộng gạo thô vốn đứng thẳng tắp chỉnh tề giờ đã ngã trái đổ phải, gốc đại thụ cách nhà không xa giờ cũng không thấy bóng dáng. Một đường đi tới, cái chỗ kia vốn trồng mấy loại rau củ làm thức ăn giờ chỉ thấy héo rũ, hiện tại chỉ còn thưa thớt vài quả, những thứ khác không biết đã bị thổi đi nơi nào rồi.

    “Dương Dật, ngươi sao lại đi ra ngoài này, cẩn thận một chút, coi chừng ngã.” – Trần Nghĩa đang đứng tát nước ở trong ruộng tinh mễ nhà hắn ra ngoài, vừa ngẩng đầu thì thấy Dương Dật. Trước kia bọn hắn cũng coi như là bạn tốt của nhau, đáng tiếc sau chuyện của Trương Tú Nhi, Dương Dật rất ít khi ra khỏi nhà, hắn cũng đã lâu không nhìn thấy người bằng hữu này rồi.

    “Ngươi là…” – Dương Dật ngạc nhiên, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy người này.

    “Ta tên là Trần Nghĩa, chúng ta khi còn bé chính là bạn tốt của nhau. Nghe nói ngươi bị thương ở đầu, xem ra đúng thật là cái gì cũng đều không nhớ. Như vậy cũng tốt, khi nào rảnh ta tới tìm ngươi nói chuyện.” – Trần Nghĩa nói với Dương Dật, hai năm không gặp Dương Dật đúng là không thay đổi gì nhiều. Còn hắn thì ngày hôm qua mới vừa trở về, ngược lại ra ngoài lưu lạc hai năm cũng mở rộng được không ít kiến thức.

    Dương Dật gật gật đầu, hắn bây giờ muốn đi gặp Trần Tĩnh, không thể gặp ai cũng nói chuyện được.

    Từ xa Dương Dật đã nhìn thấy Trần Tĩnh đang khom lưng đứng trong ruộng, y lấy một cây gỗ ngắn cắm vào trong đất, sau đó dùng một gậy trúc dài khoảng 2m nâng số tinh mễ bị đổ lên rồi cột vuông góc với với cây gỗ đã cắm xuống, cứ như vậy làm thành một cái dàn nâng chúng lên. Lúc Dương Dật tới nơi thì mọi thứ cũng sắp xong rồi.

    “Phu quân sao lại đến đây? Tiểu Bảo đâu?” – Thời điểm Trần Tĩnh dùng cột xong một cây gậy trúc ngẩng đầu lên thì nhìn thấy Dương Dật đang đứng trên bờ ruộng.

    “Ta đến đây làm một chút. Tần Huy vừa mới tới, Nhóc Béo thấy hắn cầm theo bánh ngọt thì đem người cha này ném sang một bên rồi.” – Dương Dật vừa cười vừa tháo giày đi vào trong ruộng.

    “Ngươi nói là Tần đại ca đến chơi sao? Tiểu Bảo đúng là rất thích hắn. Đợi ta làm xong chỗ này sẽ trở về. Tiểu Bảo thì cứ để cho Tần đại ca trông giúp một lúc là được.” – Trần Tĩnh nghe thấy Nhóc Béo đang ở cùng Tần Huy thì rất yên tâm. Lúc trước đi lên thị trấn có việc y đều đem Tiểu Bảo đến chỗ Tần đại ca nhờ hắn trông giúp.
    “Được. Hai chúng ta cùng làm sẽ nhanh hơn rất nhiều.” – Trần Tĩnh lần này không có từ chối sự giúp đỡ của phu quân y, y đi đến bên cạnh bờ, đem giày rơm của mình cởi ra đeo vào chân Dương Dật.

    “Xuống dưới này nhớ cẩn thận một chút. Cứ theo bước chân của ta mà đi, trước tiên đem tinh mễ nâng lên rồi lấy cọc gỗ đóng xuống sau đó dùng gậy trúc chắn ngang, cuối cùng là cột nó vào cọc gỗ là được.” – Trần Tĩnh vừa làm mẫu vừa giải thích.

    Bên kia, Trương Lạc cũng đã mang đồ đạc tới, hắn cũng học theo Trần Tĩnh đem gậy làm thành dàn nâng tinh mễ lên. Chỉ có học làm ruộng thật giỏi, hắn và hài tử mới có thể sống sót. Năm nay thu hoạch kém một chút thì hắn sẽ thêu thêm một số thứ phụ vào, miễn cưỡng có thể qua đến sang năm. Hy vọng năm sau sẽ có một vụ mùa tốt.

    Sau một hồi bận rộn, Dương Dật trở lên bờ ruộng, rút cuộc tất cả đều đã làm xong.

    “Phu quân làm rất tốt.” – Trần Tĩnh cũng lên bờ, vừa cười vừa tán dương.

    “Là do ngươi dạy tốt thì đúng hơn.” – Dương Dật cười toét miệng, một cái kỹ năng sống đơn giản như vậy, hắn mà còn không học được thì tốt nhất là đâm đầu vào đậu hũ chết quách đi cho rồi.

    Đột nhiên, Dương Dật cảm thấy dưới chân có chút ngứa, đang muốn cúi xuống gãi thì bị Trần Tĩnh ngăn lại. Nhìn xem thì thấy một thứ đen sì dài dài đang cắn bắp chân hắn. Cái con này không phải là con đỉa đó sao, hắn thế quái nào mà vận khí lại tốt như vậy, lần đầu lội ruộng đã bị đỉa bu. Dương Dật cảm thấy chân mình có chút mềm nhũn ra rồi.

    “Đừng gãi, chúng ta về nhà lấy nước muốn ngâm, nó sẽ tự đông rơi xuống. Nếu cứng rắn bắt nó nhả ra thì miệng vết thương có thể sẽ chảy máu liên tục, rất phiền toái.” – Trần Tĩnh nói.

    “Trần Tĩnh, ngươi kéo ta lên một cái, ta có chút chóng mặt” – Dương Dật nói.

    “Không sao, chỉ cần xuống ruộng làm việc thì sẽ gặp mấy con này, về nhà dùng nước muối rửa sạch là được rồi.” – Trần Tĩnh vịn Dương Dật cùng nhau trở về.

    Trương Lạc nhìn thấy hai người kia cùng nhau rời đi, nước mắt của hắn chậm chậm chảy xuống. Nếu lúc trước hắn có khả năng giúp đỡ phu quân làm ruộng thì cũng sẽ không giống như hiện tại, cái gì cũng không biết. Bây giờ ngay cả cái người tính cách kỳ quái như Dương Dật cũng biết thương ca nhi nhà mình mà học làm ruộng rồi. Hiện tại hối hận cũng không ích gì cả, vẫn là học trồng tinh mễ thật nhanh, nuôi sống bản thân cùng hài tử.

    “Các ngươi cuối cùng cũng trở về rồi. Nhóc Béo từ nãy đến giờ rất sốt ruột đấy, cứ liên tục lẩm bẩm cha nó như thế nào vẫn chưa chở về.” – Tần Huy cười đối với hai người vừa mới vào nhà nói ra.

    “Tần đại ca, ngươi hôm nay sao lại rảnh rỗi tới chơi thế? Cứ ngồi chơi trước đã để ta vào lấy nước.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Y để Dương Dật ngồi xuống ghế, đi châm trà đồng thời pha một chén nước muối.

    “Tiểu Bảo có muốn uống nước không?” – Trần Tĩnh từ trong bếp gọi với ra, nhìn cái miệng nhỏ của thằng nhóc con kia là biết nó đã ăn không ít bánh ngọt.

    “Muốn ạ.” – Tiểu gia hỏa gật đầu nói to, nó bởi vì chờ cha và a mỗ mãi mà không thấy về, có chút không yên lòng nên cũng quên luôn cả đi uống nước.

    Trần Tĩnh bê hai chén trà lạnh ra trước, đặt lên cái bàn nhỏ Tần Huy để bánh ngọt, sau đó mới lấy nước muối bưng ra.

    “Tần đại ca chờ ta đem con đỉa trên chân phu quân lấy xuống đã.” – Trần Tĩnh nói với Tần Huy.

    “Không sao, ta cũng không gấp, chỉ là đến thăm ngươi cùng Nhóc Béo một chút thôi.” – Tần Huy nói.

    Trần Tĩnh đem ống quần Dương Dật cuốn lên, trước tiên bê một chậu nước đến đem chân hắn rửa sạch lúc này mới đem nước muối dội lên. Con đỉa vẫn một mực bu lấy chân Dương Dật rất nhanh cảm thấy không ổn, một lúc sau nó đã buông ra, theo chân hắn trượt xuống.

    Ở miệng vết thương, Trần Tĩnh đè xuống một cái đem máu trong đó bóp ra, một lần nữa lại dùng nước muối để rửa. Cứ như vậy lặp lại ba lần, lúc này y mới lấy một miếng vải sạch đem miệng vết thương băng lại.

    “Không sao nữa rồi, rất nhanh sẽ khỏi.” – Trần Tĩnh nói xong lại vỗ vỗ vai Dương Dật.

    “Đau, đúng là dùng nước muối để rửa đau thật đấy.” – Dương Dật mặt trắng bệch nói.

    “Dương Dật, ngươi nói thử xem, ngươi là một hán tử, không phải chỉ bị đỉa cắn một cái thôi sao? Nhìn bộ dạng của ngươi cứ y như là ca nhi vậy.” – Tần Huy nói. Hắn tuy biết Dương Dật không nhớ được những chuyện trước kia nhưng vẫn nhịn không được muốn Dương Dật vài câu cho hả giận.

    “Ta đây là lần đầu tiên gặp phải thứ này, có chút không thích ứng cũng là bình thường thôi, lần sau có kinh nghiệm rồi tất nhiên là sẽ không sợ nữa.” – Dương Dật mạnh miệng nói. Có trời chứng giám, hắn cực kỳ ghét cái thể loại động vật nhuyễn thể không xương cốt này, mặc dù là nam nhân nhưng mà có ai quy định là nam nhân không thể sợ mấy thứ này à.

    “Phu quân rất gan dạ, không có bị dọa đến nhảy dựng lên. Lần đầu tiên đều là như vậy, ngươi đừng chê cười phu quân kẻo lần sau hắn lại không dám xuống ruộng nữa.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói, đối với việc Dương Dật chịu ra ruộng hỗ trợ y cảm thấy thực sự rất vui.

    “Dương Dật ngươi vậy mà cũng chịu xuống ruộng rồi sao? Thật là quá tốt, cuối cùng cũng biết giúp đỡ Trần lão đệ làm việc, xem ra đã thực sự trưởng thành rồi. Cố gắng phấn đấu mà trở thành trụ cột gia đình, đừng có cái gì cũng muốn để một ca nhi như Trần Tĩnh phải làm.” – Tần Huy lắp bắp kinh hãi nói, không ngờ một người đã quên hết chuyện trước kia hành động chẳng những thay đổi mà ngay cả tính cách cũng trở nên tốt hơn rất nhiều. Bị đụng đầu như vậy thật là tốt, về sau cuộc sống của Trần lão đệ có thể thoải mái hơn rất nhiều.

    “Ta chỉ là làm một chút sinh hoạt mà thôi.” – Hắn đây là được một người vừa mới quen khen đó sao, cảm thấy thật xấu hổ.

    Trần Tĩnh nhìn thấy Dương Dật ngượng ngùng gãi gãi đầu, cảm thấy phu quân của y càng lúc càng đáng yêu.

    “Dương Dật ngươi đang thẹn thùng đó sao? Ha ha ha. Ngươi như vậy mà sinh ra lại là một hán tử.” – Tần Huy hôm nay cảm thấy đặc biệt vui vẻ. Thật không ngờ hiện tại phu quân của Trần lão đệ lại trở nên thú vị như vậy.

    “Đúng rồi, Tần đại ca, hôm nay ngươi đến là có chuyện gì?” – Trần Tĩnh hỏi.

    “Cũng không có việc gì. Bởi vì hôm qua bão lớn quá, ta cảm thấy rất không yên tâm các ngươi cho nên mới đến nhìn xem. Bây giờ nhìn thấy các ngươi một nhà vui vẻ hòa thuận cuối cùng cũng yên tâm rồi. À, nhân tiện muốn xem ở bên này có còn ít rau dưa gì không, bên kia đa số vườn rau đều đã bị ngập nước hết rồi. Nhưng xem ra cũng ở đây cũng không khác biệt gì mấy.” – Tần quản sự nói, trong trấn không mua được thức ăn, hắn là quản sự bèn phải đi vào thôn tìm nếu không thì quán rượu không thể mở cửa được nữa.

    Đây là đặc biệt dành cho những thanh niên sống ở thành phố chưa bao giờ phải lội ruộng cũng như nhìn thấy con đỉa. À mà tại vì bây giờ ng ta sử dụng nhiều thuốc trừ sâu quá cho nên bọn này cũng ko còn mấy nữa rồi.

    Chương 12

    “Đa số ruộng vườn đã bị hủy rồi, những thứ còn lại cũng chỉ có một ít là có thể ăn được thôi. Nhưng mà mấy loại củ bên dưới mặt đất thì vẫn dùng được tốt.” – Trần Tĩnh tiếp lời Tần quản sự.

    “Ngươi nói rất đúng. Hôm nay số rau đưa tới trong quán rượu của ta đa số là cà rốt, củ cải trắng và một ít củ dền, những loại khác hầu như là không có. Nếu cứ tiếp tục như thế này, thì quán rượu chắc phải đóng cửa mất. Bằng không ta lại phải đem quán tu sửa quét sơn lại làm cái cớ, nhưng mà mới một năm trước vừa mới sửa lại rồi, giờ không thể lại tiếp tục sửa nữa.” – Tần Huy buồn rầu nói, chỉ có thịt mà không có thức ăn khác thì cũng không thể thành một bàn cơm được. (Mình cũng méo hiểu chỗ này bà tác giả muốn nói gì, tự nhiên đang nói về cái vụ đồ ăn lại chuyển 1 phát sang quét sơn cho quán:v mà sau 1 hồi suy đoán thì mình nghĩ anh Huy là làm thuê cho cái quán rượu, anh không tìm được đồ ăn để mở quán nên phải giả bộ tu sửa để ông chủ khỏi bắt chẹt:v chã biết đúng không.)

    “Trần Tĩnh, ngươi đem số mộc nhĩ mà lần trước chúng ta hái được đem ra nấu cho Tần đại ca ăn thử xem. Nếu được thì trên núi thứ này khả năng sẽ có. Bọn chúng mọc trong rừng nên chắc là cũng không bị bão làm ảnh hưởng nhiều.” – Dương Dật suy nghĩ một lúc rồi nói.

    Tiểu Bảo nghe thấy có mộc nhĩ ăn thì vô cùng vui vẻ. Dạo trước có ăn qua hai lần nhưng mà về sau a mỗ lại không nấu nữa. Nó cực kỳ thích cái loại mộc nhĩ lúc đầu thì giòn giòn đến khi nấu lên lại mềm ra, ăn rất ngon này.

    “Tốt quá! Cha, a mỗ, Tiểu Bảo rất thích ăn mộc nhĩ.” – tiểu gia hỏa vỗ tay kêu lên.

    “Vẫn còn nghĩ đến ăn sao? Thì ra bánh ngọt mà thúc thúc cho vẫn chưa lấp đầy cái bụng nhỏ của ngươi.” – Tần Huy cười xoa xoa bụng Nhóc Béo.

    “Đợi đến lúc a mỗ làm xong thì ta cũng đã đói rồi.” – Nhóc Béo ra vẻ người lớn nói.

    “Đúng rồi, hôm nay ta tới còn mang theo một chút thịt ba chỉ.” – Tần Huy đứng lên đi lấy thịt vẫn cột trên lưng ngựa mang vào.

    Trần Tĩnh nhìn trời cảm thấy từ giờ đến trưa vẫn còn sớm, y liền lấy một cái giỏ trúc đặt vào dòng suối nhỏ cạnh nhà, chỉ cần có cá theo dòng nước siết chảy xuống thì con cá xui xẻo kia chỉ có thể lọt vào bẫy của y. Trước kia bởi vì trong nhà có hai người rất thích ăn cá nên khi tới mùa nước lớn Trần Tĩnh cũng thường xuyên làm như vậy.

    “Phu quân, ngươi cùng Tiểu Bảo đến đây canh chừng giỏ trúc, nếu có con nào lọt vào thì bắt ra nếu không mấy con cá lớn vẫn có thế nhảy ra ngoài. Ta bây giờ dẫn Tần đại ca đi tìm mộc nhĩ.” – Trần Tĩnh nói. Trong nhà chỉ còn một vài cái mộc nhĩ, không đủ để làm đồ ăn, bây giờ còn phải đi hái thêm về một ít.

    “Để ta đưa ngươi đi.” – Dương Dật cũng không muốn ở nhà liền đề nghị.

    “Không cần đâu. Chân ngươi còn đang bị thương, bây giờ ở trên núi vừa ướt vừa trơn, lại còn có đỉa, vả lại Tiểu Bảo cũng không thể ở nhà một mình được. Có lẽ hôm nay có thể bắt được một ít tôm mà ngươi và Tiểu Bảo thích nữa đấy.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Thời điểm Trần Tĩnh đi đến chân núi thì thấy tất cả mộc nhĩ đều phồng lên rất lớn, y và Tần Huy tốc độ rất nhanh lại thêm mộc nhĩ phồng to rất dễ tìm cho nên chẳng mấy chốc bọn họ đã tìm được hơn nửa giỏ trúc.

    Bất tri bất giác hai người đã đi đến nơi mà Trần Tĩnh trồng dưa chuột, mấy cây dưa chuột này mọc bên trong bụi rậm, được cây cối bên ngoài che chở nên bão lớn cũng không làm ảnh hưởng mấy đến chúng. Bởi vì đã từng ăn thử qua dưa chuột trộn với tỏi thấy mùi vị rất tốt nên Trần Tĩnh đã bảo Tần Huy đem hết số dưa chuột ở đây đều hái hết, tất cả gom lại được hơn nửa giỏ trúc.

    “Trần Tĩnh, thứ đồ vật đen sì sì này có thể lấy làm đồ ăn sao? Còn cả dưa chuột này nữa, loại này thường vẫn chỉ dùng để muối thôi, sao có thể để lên bàn ăn trong quán được?” – Tần Huy hỏi. Không phải hắn không tin Trần Tĩnh nhưng mà hắn từ trước tới giờ chưa từng thấy có ai ăn thử cái thứ đen sì này. Hơn nữa, dưa chuột thường vẫn chỉ dùng để muối nếu không thì trực tiếp ăn sống luôn chứ chưa từng có ai chế biến thành món ăn cả.
    “Ăn được, hương vị cũng rất tốt, buổi trưa hôm nay ngươi cứ ăn thử trước xem.” – Trần Tĩnh hướng về nhà vừa đi vừa nói.

    Dương Dật hôm nay ngoại trừ bị đỉa cắn khiến cho trong lòng không được thoải mái, lại còn lại còn chứng kiến cảnh ruộng đồng bị tàn phá nghiêm trọng nên tâm trạng lại càng tồi tệ. Nhóc Béo ngồi cách Dương Dật không xa đang lấy nhánh cây nghịch đất, còn hắn thì cứ nhìn chằm chằm con ngựa mà Tần Huy cưỡi đến. Con ngựa kia được thả cho tự do ngoan ngoãn đứng trước cổng nhà hắn ăn cỏ, chẳng có một chút ý định bỏ chạy nào. Dương Dật nghĩ, hay là hắn đem con ngựa này cột lại, lỡ đâu nó nổi điên chạy mất thì họ Tần kia phải cuốc bộ về, lúc đó lại khiến lão bà hắn phải đi tiễn một đoạn. Dương Dật đây là đối với việc Tần Huy cùng với Trần Tĩnh đi ra ngoài cùng nhau bỏ hắn ở nhà làm cho trong lòng cảm thấy vô cùng bất mãn khó chịu.

    “Cha, nhanh lại đây, có một con cá lớn trong giỏ trúc sắp nhảy ra ngoài rồi.” – Nhóc Béo kêu lên.

    Dương Dật quay đầu lại thì chứng kiến một con cá lớn bị mắc bẫy đang vùng vẫy hòng nhảy từ trong giỏ trúc ra. Thấy vậy, Dương Dật và Tiểu Bảo đều cao hứng, cả hai người một lớn một nhỏ nhanh chóng chạy đến bên cạnh giỏ trúc đem giỏ trúc nhấc lên mang cá vào trong nhà. Càng đáng mừng hơn đó là trong giỏ trúc có rất nhiều tôm, Dương Dật cũng đem bọn chúng thả vào trong chậu gỗ. Nguyên bản toàn bộ bực dọc cũng vì chuyện này câu đi mất, không còn thời gian rảnh rỗi mà nghĩ đến chuyện của Tần Huy nữa.

    Đợi đến khi Trần Tĩnh trở lại đã thấy bên cạnh dòng suối nhỏ để sẵn một cái chậu gỗ và một thùng nước, đó là bởi vì Dương Dật thấy cá bị mắc bẫy không ít, mỗi lần đem ra đem vào rất phiền nên dứt khoát mang chậu gỗ và thùng nước tất cả đều bê ra ngoài.

    “Phu quân, Tiểu Bảo, sao các ngươi lại đem cả cái thùng gỗ này chuyển ra đây?” – y nhớ rõ cái thùng gỗ lớn này mình cất ở trong kho, phu quân tìm được đúng là đáng ngạc nhiên. Nếu là trước đây, phu quân y ngay cả tinh mễ để ở đâu cũng không tìm được chứ đừng nói là cái thứ này. Nhưng mà Trần Tĩnh không biết, thực ra đây là do Nhóc Béo dẫn cha nó vào kho lấy ra.

    “Cá Bắt được rất nhiều cá lớn luôn đó a mỗ.” – Nhóc Béo cao hứng kêu lên. Hôm nay ngoài cá ra nó và cha còn bắt được rất nhiều tôm nhỏ, lần trước ăn tôm rang rất ngon, cái hương vị đó đến giờ nó vẫn chưa quên, nghĩ lại đã chảy nước miếng.

    Trần Tĩnh cùng Tần Huy đến gần xem thì thấy đúng là trong thùng gỗ có không ít cá, cả lớn cả bé có hơn mười con, ba bốn con rất lớn gồm một con cá trắm cỏ, một con cá chuối và hai con cá trích nhỏ hơn một chút, còn lại đều là cá trích to bằng bàn tay người lớn.

    “Thật không ngờ con suối nhỏ này lại có nhiều cá như vậy.” – Tần Huy vừa cười vừa nói.

    Giữa trưa hôm nay, thức ăn vô cùng phong phú, món ăn bao gồm mộc nhĩ hầm với tỏi băm, dưa chuột xào trứng, dưa chuột muối trộn với ớt băm, Dương Dật lại chỉ đạo làm món thịt luộc trộn tỏi phi, một nồi canh cá trích và một nồi cá trắm cỏ kho. Toàn bộ tôm bắt được tất cả đều đem đi rang với tỏi, Nhóc Béo đặc biệt rất thích ăn. Đây là lần đầu tiên Tần Huy thấy mấy món này, nếm thử một chút liền cảm thấy hương vị rất không tồi, có thể đem làm món ăn phục vụ trong quán rượu. Nhưng mà hắn vẫn hoài nghi hương vị của trứng đất kia, cho nên lại nếm thử thêm mấy miếng.

    “Tần đại ca thấy thế nào? Phu quân ta vẫn hay gọi trứng đất là tỏi, dùng cái này nấu ăn thức ăn sẽ có hương vị độc nhất, nhưng mà mùi vị sẽ nặng hơn một ít.” – Trần Tĩnh hỏi.

    “Gọi là thịt luộc trộn trứng đất có chút khó nghe, cứ để là tỏi có vẻ êm tai hơn. Món thịt luộc trộn tỏi phi ăn rất được, ăn miếng thịt vào miệng cảm giác rất non mềm lại có thêm tỏi át đi độ ngấy của mỡ, ăn rất ngon, hương vị cũng rất đặc biệt. Mộc nhĩ hầm lên cũng không tệ, quan trọng nhất là thứ này dễ dàng bảo quản. Còn món dưa chuột muối này có thêm một ít vị cay ăn rất sướng miệng, dễ dàng át đi vị ngấy của thịt, dưa chuột xào trứng ăn cũng rất ngon. Những thứ này đại đa số là lấy tỏi làm gia vị chủ yếu. Ta trở về sẽ để cho đầu bếp nghĩ thêm những cách chế biến khác từ tỏi, đây thực sự là một thứ tốt.” – Tần Huy nói.

    Hắn nhớ rằng đã từng đi qua một nơi, chỗ đó cũng thường sử dụng trứng đất làm thức ăn, chỉ là bọn họ khi nướng thịt mới cho vào, khi thịt chín thì lại gắp bỏ ra, chứ không có ai nấu lên để ăn như thế này cả. Đó cũng là lý do vì sao nà Tần Huy không hỏi Trần Tĩnh xem nó có độc hay không. Còn mộc nhĩ thì Trần Tĩnh đã nói rõ là đã kiểm tra rồi, Nhóc Béo lại còn thích ăn như vậy, chắc chắn là không có vấn đề gì.

    Phát hiện ra tỏi khiến Tần Huy nghĩ ra rất nhiều ý tưởng, hắn quyết định khi trở về sẽ làm ra thêm một ít thức ăn mới. Hiện tại những quán rượu khác cũng lâm vào tình cảnh giống như quán của hắn, đợi những quán kia nghĩ ra những món mới thì bên này thức ăn được chế biến từ tỏi của hắn cũng đã được mọi người tiếp nhận rồi.

    Thời điểm Tần Huy trở về, Trần Tĩnh liền đem con cá chuối nặng hai cân kia cho hắn, thứ này đem nấu canh ăn rất bổ, chỉ là hơi khó bắt một chút. Tần Huy muốn đưa tiền cho Trần Tĩnh, lại bị Trần Tĩnh cùng Dương Dật từ chối.

    Trận bão này qua đi, thời tiết trở nên càng ngày càng nóng, cây xà phòng – tên do Dương Dật tự đặt – ở trước cửa nhà hắn có một bầy ve sầu trú ngụ kêu râm ran suốt cả ngày, đặc biệt là buổi trưa, thời điểm cả nhà hắn muốn ngủ thì cái lũ kia lại không biết điều cứ kêu ầm lên khiến hắn phải đem gậy trúc đuổi chúng đi mới có thể ngủ ngon một giấc.

    “Cha ơi nóng quá!” – Nhóc Béo ngồi ở trên ghế ngái ngủ nói.

    Dương Dật nhìn Nhóc Béo, cha ngươi cũng đang nóng muốn chết đây này, tốt xấu gì ngươi cũng còn có ta ngồi quạt cho. Vào những lúc như thế này nếu có cái điểu hòa thì tốt quá, nếu không thì có một ít nước đá cũng rất tốt, mùa hè ở cổ đại như thế này thực là con mẹ nó quá bi thúc rồi.

    “Tâm tịnh thì tự nhiên sẽ mát thôi. Hai người các ngươi cứ luôn miệng than thở nên mới nóng như vậy đấy.” – Trần Tĩnh ngồi ở bên cạnh vừa đan giỏ trúc vừa cười nói.

    “Ta muốn uống một ít trà lạnh, nóng đến trong lòng cũng muốn phát hỏa luôn rồi.” – Dương Dật đứng dậy bưng chén trà lạnh uống ừng ực.

    “Cha! Ta cũng muốn uống, ngươi không được uống hết đâu đấy, nhớ chừa cho Tiểu Bảo nữa.” – Nhóc Béo lớn tiếng kêu lên, chỉ sợ cha nó uống sạch trà lạnh trong chén.

    Trần Tĩnh nhìn hai người náo loạn cảm thất rút cục cái nhà này cũng đã có chút nhân khí. Trước kia thân thể phu quân rất kém, không thể bị kinh động cũng dễ bị dọa sợ, Tiểu Bảo lại rất sợ phu quân, hắn thì lúc nào cũng núp phía sau lưng mình, rất ít khi lên tiếng nói chuyện. Khi a mỗ còn sống, phu quân lúc nào cũng ở lì trong phòng, không chịu đi ra ngoài. Hiện tại thì ngược lại, tính cách hắn càng ngày càng trở nên sáng sủa, Tiểu Bảo cũng rất thích theo hắn cùng một chỗ chơi đùa. Đợi đến khi đứa nhỏ trong bụng này sinh ra, thì gia đình sẽ càng thêm náo nhiệt. Trần Tĩnh tuy ngoài miệng không nói, cũng không tỏ thái độ gì, nhưng số lần y mỉm cười mỗi lúc lại càng nhiều hơn.

    “Khi nào chúng ta mới có thể gặt tinh mễ vậy? Hiện tại thời tiết càng ngày càng nóng bức, nếu bây giờ không cắt, đợi một thời gian nữa nhiệt độ sẽ ngày càng tăng đấy.” – Dương Dật nói với Trần Tĩnh.

    “Qua hai ngày nữa là có thể gặt, ta thấy hạt tinh mễ cũng căng nảy lắm rồi, để chúng phơi nắng hai ngày nữa chúng ta sẽ cắt.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói, y chỉ sợ sắp tới trời sẽ mưa, tinh mễ bây giờ không sợ bị phơi nắng mà chỉ sợ mưa thôi. Năm nay hướng gió có vẻ khác thường, chỉ sợ là hai tháng này trời sẽ mưa nhiểu. Những điều này chính là lúc trước có một lão quân nô dạy cho y biết, mà cũng nhờ có vậy y mới có thể tránh được mấy lần mưa, giảm số lượng tổn thất của tinh mễ tới mức ít nhất.

    “Ngươi và Tiểu Bảo cứ ở nhà, để mình ta đi gặt là được.” – Trần Tĩnh nói.

    “Như vậy không được, thân thể ta bây giờ rất tốt, mỗi ngày còn cố ý dậy sớm để rèn luyện, sao có thể không đi giúp được. Trần Tĩnh, ngươi nhìn xem dạo này ta đen hơn chút rồi, hiện tại chỉ cần uống một ít trà giải nhiệt thì sẽ không bị cảm nắng nữa. Nhóc Béo, ngươi nói thử xem, cha có phải đã đen hơn rồi không.”

    Nhóc Béo nghe cha hỏi liền mở to cặp mắt đen lúng liếng nhìn Dương Dật chăm chú, ngay cả nháy mắt cũng không cần.

    “Cha kỳ thực so với Tiểu Bảo vẫn còn trắng hơn.” – Nhóc Béo một bộ buồn rầu nói ra, vì cái gì mà cha so với nó còn trắng hơn a.

    “…” – Dương Dật lập tức nhụt chí. Tại sao??? Tại sao hắn khổ công phơi nắng mấy ngày nay mà vẫn chẳng đen đi chút nào??? Rõ ràng mỗi ngày buổi sáng và chiều chiều hắn đều ra ngoài phơi nắng mà. Chỉ khi nào thân thể tốt hơn một chút mới có thể làm việc, mới có thể trở thành trụ cột gia đình.

    Cơn bão qua đi, trong nhà càng thêm bề bộn nhiều việc. Trần Tĩnh đi lên núi tìm tỏi, hái mộc nhĩ sau đó đưa đến quán rượu. Mấy ngày nay buôn bán lời được không ít tiền. Dương Dật còn nghe nói quán rượu của Tần Huy đã nghĩ ra một số món ăn mới, Trần Tĩnh còn mang về thịt khô ướp tỏi, lúc ăn hương vị cũng khá là ngon. Mười cái bình gốm ủ rượu nho dạo trước còn tràn ra ngoài một ít chất lỏng bây giờ không còn tràn ra nữa mà đã phát ra một ít vị cồn. Trần Tĩnh lấy lá gói bánh trưng phủ lên, lại dùng dây thừng buộc chặt sau đó trát bùn lên thật kín để khí bên trong không thoát ra ngoài.

    Chương 13

    Ngày hôm ấy Dương Dật cùng Nhóc Béo dậy thật sớm, cả nhà ba người đi ra ruộng tinh mễ dạo qua một vòng, chỗ tinh mễ được gậy trúc chống lên xếp thành từng dãy từng dãy một nhìn rất khỏe mạnh.

    “Ngày mai chúng ta sẽ thu hoạch sao?” – Dương Dật quay đầu hỏi.

    “Ừ, cắt về nhà rồi sẽ yên tâm hơn một chút.” – Trần Tĩnh nói.

    Sau khi về đến nhà y bắt tay vào chuẩn bị toàn bộ dụng cụ để thu hoạch tinh mễ. Dương Dật ngồi nhìn Trần Tĩnh mài cái liềm chuôi ngắn ngủn thì ngay lập tức nhớ ra ngày trước khi xem TV đã từng thấy bọn họ dùng cái này để thu hoạch lúa. Nhưng mà, loại họ dùng có chuôi rất dài, như vậy thì lúc cắt tinh mễ sẽ không phải cúi người, Trần Tĩnh đang mang thai, nếu cứ phải cúi lưng liên tục sẽ mệt chết. Dương Dật nghĩ, nếu như thân thế mình tốt một chút, hắn sẽ một mình đem số tinh mễ này thu hoạch hết, nhưng mà chỉ tiếc có lòng mà không có sức. Chính vì thế, động lực để rèn luyện thân thể cho thật khỏe mạnh của Dương Dật lại càng nhiều thêm.

    “Trần Tĩnh, ngươi mài xong chưa?” – Dương Dật hỏi.

    “Khá tốt rồi, phu quân có gì muốn nói sao?” – Trần Tĩnh nói xong đem lưỡi liềm rửa qua nước, lưỡi liềm được rửa sạch thì hiện lên sáng loáng.

    “Cái chuôi liềm này quá ngắn, ngươi làm cho nó dài ra, đến lúc thu hoạch sẽ không cần phải cúi người xuống. Còn có, ngươi cũng mài cho ta một cái, ngày mai ta sẽ xuống cắt phụ ngươi.” – Dương Dật nói.

    Trần Tĩnh biết Dương Dật để ý thấy thân thể y hành động bất tiện, nếu như chuôi liềm dài một chút thì xác thực là y không cần phải cúi người xuống thấp để cắt tinh mễ. Cảm thấy lời phu quân nói rất đúng, Trần Tĩnh liền nhanh chóng đi tìm thứ thích hợp để làm chuôi.

    Bỏ ra một buổi sáng, Trần Tĩnh nạo được hai khúc gỗ dài tầm một mét sau đó đem lưỡi liềm đã mài tốt gắn vào. Y cầm lên thử một cái, cảm giác đúng là so với chuôi ngắn tốt hơn rất nhiều. Bởi vì Dương Dật nói cũng muốn đi cắt tinh mễ nên Trần Tĩnh liền mài thêm một cái liềm nữa.

    Sáng sớm hôm sau, Trần Tĩnh đeo một cái giỏ bên trong đựng một ít bánh mì cùng với trà giải nhiệt, Dương Dật ôm Nhóc Béo đi ra ruộng. Hắn vẫn còn nhớ một thời gian trước chỉ cần ôm Nhóc Béo một lúc cánh tay sẽ rất mỏi, có khi sẽ đau nhức cả buổi tối. Sau khi rèn luyện một tháng, hiện tại đã trở nên tốt hơn nhiều, ôm Nhóc Béo đã không vấn đề gì. Cái này chứng tỏ thể lực và khí lực của Dương Dật đã lớn hơn. Hơn nữa, một tháng này thân thể cũng không có sinh bệnh, ngay cả Trần Tĩnh cũng nói thân thể hắn đã khá hơn nhiều. Dương Dật lúc này có chút dương dương tự đắc, cái thân thể phế vật này rơi vào trong tay của hắn đã chuyển biến tốt đẹp, tất cả là nhờ công lao rèn luyện của hắn.

    “Tiểu Bảo, a mỗ và cha ngươi đi thu hoạch tinh mễ, ngươi phải ngồi ngoan ở cái ghế này, không được chạy lung tung có biết không.” – Trần Tĩnh đem giỏ trúc đặt ở dưới một gốc cây cạnh ruộng, lấy từ trong đó ra một cái ghế cho Nhóc Béo ngồi, lúc này mới xuống ruộng thu hoạch.

    Mặc dù Trần Tĩnh đang mang thai nhưng Dương Dật vẫn không phải là đối thủ của y, bị bỏ xa cả một mảng lớn. Dương Dật vẫy vẫy cánh tay đã mỏi nhừ của mình thầm nhủ, thôi được rồi, hắn cứ chậm rãi cắt phần của hắn, chứ nếu muốn so với Trần Tĩnh chắc còn phải luyện thêm vài năm nữa.

    Bất tri bất giác mặt trời đã lên cao, nắng mỗi lúc một gắt hơn, Nhóc Béo ban đầu còn chạy lòng vòng quanh ruộng bắt côn trùng bây giờ cũng vì nắng lên nóng bức mà an phận ngồi xuống dưới gốc cây, bên dưới ghế của nó còn có một con cóc nhỏ bị đùa đến nửa sống nửa chết. Cái thằng nhóc này vậy mà còn muốn đi hái cây cỏ về đem con cóc nhỏ đi chôn.

    Trần Tĩnh sau khi cắt hết một loạt tinh mễ thì nhìn về phía Dương Dật thấy hắn đã cắt được một nữa. Phu quân mấy năm nay chưa từng làm qua mấy việc thế này. Y đi đến trước mặt Dương Dật, khuôn mặt vốn dĩ trắng nõn lại vì phơi nắng mà đỏ bừng lên, mồ hôi từ trên trán theo khuôn mặt tuấn tú chảy xuống. Trần Tĩnh kéo tay áo, nhẹ nhàng lau giọt mồ hôi lăn qua hàng lông mày thật dài sắp chảy vào mắt Dương Dật.

    “Trần Tĩnh, ngươi sao lại chạy tới đây?” – Dương Dật rút cuộc cũng nhận ra Trần Tĩnh đang đứng bên cạnh hắn.

    “Mệt lắm rồi sao? Cứ nghỉ ngơi một chút trước, uống miếng nước giải khát rồi tiếp tục làm.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    “Đúng là co chút khát rồi.” – Dương Dật buông liềm đi theo Trần Tĩnh trở lại dưới bóng cây uống nước. Nhóc Béo vừa mới nhìn thấy bọn hắn đi qua thì lập tức hưng phấn kêu lên. A mỗ cùng cha đã rất lâu không có để ý đến nó rồi, nhưng mà nó biết a mỗ và cha phải làm việc, không thể quấy rầy bằng không nó sẽ không có cháo tinh mễ ăn.

    “Cha! Cha! A mỗ!” – Tiểu gia hỏa hưng phấn chạy tới.

    “Cẩn thận một chút, coi chừng ngã.” – Dương Dật vội vàng kêu lên.
    Trần Tĩnh cắt một ít tinh mễ đặt lên mặt đất để y và Dương Dật ngồi lên. Hiện tại, mấy cái mương nhỏ chứa nước bờ ruộng sớm đã cạn khô rồi. Y từ trong giỏ lấy ra một cái ống trúc đưng nước và một ống trúc khác đựng trà giải nhiệt.

    “Rửa tay trước rồi hãy ăn. Tiểu Bảo lại đây đưa tay ra cho cha ngươi rửa giúp, lúc nãy a mỗ thấy ngươi nghịch cóc rồi đấy.” – Trần Tĩnh ánh mắt sắc bén hướng về phía Tiểu Bảo nói.

    Nhóc Béo thấy vậy thì ngoan ngoãn chìa bàn tay nho nhỏ ra cho Dương Dật rửa. Dương Dật nhận lấy ống trúc đựng nước từ trong tay Trần Tĩnh, rất nhanh đã rửa sạch tay cho nó.

    “Ở đây có bánh mì và dưa chuột muối, qua ăn đi.” – Trần Tĩnh đem cái chén đựng dưa chuột muối lấy ra, bánh mì cũng được cắt nhỏ đặt trong một cái chén khác, có thể dễ dàng lấy đũa gắp được.

    “Tiểu Bảo ăn chậm một chút, mau uống miếng nước.” – Trần Tĩnh đem chén trà giải nhiệt đưa tới bên miệng Nhóc Béo cho nó uống. Cái thằng nhóc con này bởi vì ăn quá nhanh, vừa cho vào miệng chưa kịp nhai đã nuốt xuống, kết quả là bị nghẹn, sau khi được uống nước, cuối cùng mới có thể nuốt xuống.

    “Khụ Khụ. Khụ.” – Tiểu Bảo uống nước đại khái là quá vội liền bị sặc, ho một hồi khinh thiên động địa.

    “Nhóc Béo ăn từ từ thôi, không có ai tranh với ngươi đâu.” – Dương Dật vuốt vuốt ngực nhóc con nói.

    Tiểu Bảo bởi vì ho nhiều quá mà chảy cả nước mắt, miệng muốn nói cái gì đó nhưng không được vì thế cũng bằng thèm để ý đến người lớn nữa.

    “Phu quân, mặt trời lên rất cao rồi, ngươi mang Tiểu Bảo về đi. Nó ăn không quen bánh mì cứng như thế này, ngươi dẫn nó về nhà cho nó ăn chút cháo.” – Nhìn Tiểu Bảo hiện tại cố gắng nhai, bộ dáng vô cùng đáng thương Trần Tĩnh nói.

    Dương Dật vốn còn muốn xuống làm thêm một chút, nhưng mà vừa rồi cắt tinh mễ cánh tay bây giờ càng lúc càng nhức, cảm giác không thể nâng lên được nữa. Hắn gật đầu quyết định mang Nhóc Béo trở về, đợi Nhóc Béo ngủ trưa dậy, trời bớt nắng một chút rồi lại ra làm. Thực ra bản thân Dương Dật cũng cảm thấy cơ thể mình không được ổn lắm, có chút chóng mặt tốt nhất là nên về nghỉ ngơi, hiện tại việc nhà nông hắn chưa quen thuộc, không thể giúp được nhiều cho Trần Tĩnh thì cũng không thể sinh bệnh gây thêm phiền phức cho y.

    “Trần Tĩnh, ngươi cũng trở về nghỉ ngơi đi, đợi đến chiều trời bớt nắng thì lại ra làm.” – Dương Dật nói.

    “Không sao đâu. Ngươi cứ đem Tiểu Bảo về đi, chăm sóc tốt cho nó là được, ta đã quen, trước kia mang thai Tiểu Bảo cũng đã từng làm qua rồi, mau mau về đi.” – Trần Tĩnh nói, một chút nắng như thế này đối với y mà nói chẳng là gì cả, huống chi lần này y còn mang theo cả trà giải nhiệt.

    Buổi chiều, trời bớt nắng một chút Dương Dật liền cùng Tiểu Bảo đi ra ruộng. Sau khi ngủ một giấc dậy, nhóc con này lại bắt đầu nhảy nhót lung tung. Nó chạy xuống phần ruộng đã được cắt hết tinh mễ bắt đầu đuổi theo mấy con côn trùng nhỏ.

    Dương Dật về nhà liên tục xoa bóp hai bả vai. Hắn mới cắt có một chút tinh mễ vậy mà cánh tay đã cảm giác như không còn là của chính mình nữa, chẳng những phải cố sức mới nâng lên được, mà lại còn đau nhức vô cùng.

    Chạng vạng tối, Trần Tĩnh về nhà lấy xe đẩy ra đem tất cả số tinh mễ đã cắt được, tất cả đẩy về nhà. Mặc dù trong thôn có rất ít kẻ trộm, nhưng mà mấy năm trước tinh mễ đã thu hoạch tốt để ở ruộng buổi tối bị lấy trộm mấy, từ đó trở đi, chỉ cần thu hoạch được bao nhiêu là mọi người sẽ mang hết về nhà.

    “Mệt lắm rồi sao?” – Trần Tĩnh nhìn phu quân mình cứ thỉnh thoảng lại đấm đấm bả vai liền hỏi.

    “Cũng không có gì, chỉ là hơi đau nhức thôi.” – Dương Dật coi như không có chuyện gì nói.

    “A mỗ, cha cả buổi chiểu đều xoa bả vai đấy.” – Nhóc Béo lập tức bán rẻ cha nó.

    “Ra đây ngồi ta giúp ngươi xoa bóp.” – Trần Tĩnh vừa nói vừa rót một ít rượu ra chén, lấy rượu xoa bên bả vai Dương Dật rồi mới bắt đầu xoa.

    Dương Dật ở trong lòng thầm phỉ nhổ thân thể của mình quá mức vô dụng. Trần Tĩnh cả ngày làm việc mệt mỏi cũng không than một tiếng, bây giờ lại còn phải giúp hắn xoa bóp. Nghĩ vậy vành mắt hắn nóng nóng, muốn đem thân thể này triệt để cải tạo để sau này lỡ trong nhà có làm cái gì thì còn có thể giúp đỡ được.

    “Lần đầu tiên làm việc này đều sẽ như vậy thôi. Nhớ lại thì ngày trước lần đầu tiên ta làm việc này cũng giống như ngươi, buổi tối về đến nhà cánh tay không thể nhấc lên nổi nữa. Khi đó nhà chúng ta chỉ mới có hai mẫu tinh mễ, ngươi và a mỗ thân thể lại không tốt, căn bản là làm không được.

    Lúc đó mấy người làm thuê kia thấy trong nhà chúng ta không có người làm, bèn nâng giá lên đòi một ngày một đấu tinh mễ mới đồng ý thu hoạch cho chúng ta, nếu không thì để tinh mễ ta chúng ta tất cả đều rụng xuống ruộng. Chỉ có hai mẫu đất mà hai người đó làm đến bốn ngày mới xong, bọn họ còn đòi mỗi người một ngày lấy một đấu tinh mễ. Mà khi đó tám đấu tinh mễ bằng tám quan tiền. Khi biết nhà người khác thuê người chỉ mất có hai đấu gạo thô, ta giận quá đi tìm bọn họ đánh cho một trận, đem mấy người đó đuổi đi hết. Sau đó tất cả đều tự mình học làm, không có người dạy thì ta đến ruộng nhà người khác làm không công, giúp người trong thôn nhiều thì liền học được cách trồng tốt tinh mễ.” – Trần Tĩnh kể, khi đó tình huống trong nhà thực sự rất kém, mà y thì không thể bỏ mặc được a mỗ vẫn luôn quan tâm mình và Dương Dật tính tình trẻ con kia.

    Dương Dật cũng nghĩ Trần Tĩnh đã phải chịu nhiều khổ cực, nhưng một người vốn dĩ sống ở thành phố như hắn căn bản không thể hiểu được hết sự khổ cực của y. Thật không thể ngờ được nhà người khác chỉ cần hai đấu gạo thô mà nhà mình lại phải trả một đấu tinh mễ, Dương Dật dù mới đến cũng biết được, một 100 cân tinh mễ bằng một lượng bạc, mà một lượng bạc có thể mua được 500 cân gạo thô, cứ một đấu là 10 cân, những người kia thực sự quá xấu xa, đem gia sản nhà hắn như heo béo mà bắt làm thịt.

    Ngày thứ hai nhà Trần Tĩnh thu hoạch tinh mễ, Trương Lạc nhìn thấy cũng không hỏi gì chỉ về nhà chuẩn bị, đến chiều cũng mang theo nhi tử mười mấy tuổi đi ra ruộng gặt.

    Ba ngày sau toàn bộ tinh mễ nhà hắn đã được thu hoạch về, hiện tại để ở dưới mái hiên trong sân, ban ngày thì đem ra ngoài phơi nắng. Trần Tĩnh nói xế chiều ngày mai sẽ đến nhà trưởng thôn mượn cái cối đập thóc. Thứ này nhà bọn họ không có cho nên phải đi mượn.

    Sáng sớm ngày hôm sau, tất cả tinh mễ đều được Trần Tĩnh đem ra sân phơi nắng, sau đó y mới đi đến nhà trưởng thôn mượn cối đập thóc. Đó là một cái máng lớn dài 1m5, rộng 1m, bốn phía dùng vải bao lại, bên trong đặt một tấm ván nghiêng tạo thành mặt dốc 75 độ bên trên tấm ván là những cái móc sắt được gắn chỉnh tề đâm sâu xuống bề mặt tấm ván tạo thành một góc 45 độ.

    Buổi chiều, số tinh mễ phơi hai ngày được mang ra đập trước, Trần Tĩnh để cho Dương Dật giúp y tiếp tinh mễ, còn y thì dùng sức đem tinh mễ đập xuống. Hạt tinh mễ đã được đập tốt thì rơi vào trong máng, Dương Dật cứ mỗi khi thấy Trần Tĩnh mém chỗ tinh mễ đã đập hết trong tay đi thì lại đưa cho y một bó tinh mễ khác.

    “Tiểu Bảo đừng có chạy xung quanh cối đập thóc, chỗ này toàn là côn trùng với bụi đấy.” – Trần Tĩnh nói với Tiểu Bảo đang cực kỳ hưng phấn chạy quanh.

    “Tiểu Bảo ra chỗ cửa ra vào nhà chính ngồi đi, đừng có chạy lung tung ở đây, côn trùng bay vào người bây giờ.” – Dương Dật đuổi theo đem tiểu gia hỏa ôm vào đặt lên ghế cho nó ngồi ở đó. Thằng nhóc này vừa mới bắt được một con châu chấu, hái một cây cỏ, bắt đầu cùng mấy thứ đó chơi đùa.

    Chương 14

    Bất tri bất giác trời tối từ bao giờ, thấy số tinh mễ được đập ra cũng không ít Trần Tĩnh liền ngừng tay, cũng đã đến lúc phải đi nấu cơm rồi.

    “Phu quân để ngày mai hãy làm tiếp, ngươi đem Tiểu Bảo đi tắm đi, thằng nhóc kia bẩn đến mức cả mặt cũng biến thành màu đen rồi.” – Trần Tĩnh nói xong thì đi múc một chậu nước, làm việc cả ngày trên người y dính dấp toàn là mồ hôi, đem nước tạt lên mặt cảm thấy mát lạnh, vô cùng sảng khoái. Tay của y hôm nay có chút nhức mỏi, mỗi lần đến thời điểm phải đập thóc thì đều như vậy vậy mà công việc vẫn chưa làm được một phần ba, ngày mai lại phải tiếp tục đập nữa.

    Dương Dật nghe xong lời Trần Tĩnh nói, một bên đáp lại, một bên thì cầm một bó tinh mễ học theo thao tác của y đập thử. Cái này kỹ thuật yêu cầu không cao, ngày mai hắn sẽ cùng với Trần Tĩnh luân phiên nhau làm.

    Vừa rửa mặt xong thì Trần Tĩnh nghe thấy âm thanh đập tinh mễ, y biết chắc đó là do phu quân làm. Hắn bây giờ cùng với Tiểu Bảo đúng là giống nhau, cái gì cũng muốn thử một chút, lại không biết rằng đập thóc nào có dễ dàng như vậy.

    Lau hết nước trên mặt, Trần Tĩnh ngẩng đầu nói với Dương Dật – “Phu quân cẩn thận một chút, coi chừng đập vào tay.”

    Cơ mà đợi đến lúc y nhắc nhở thì Dương Dật sớm đã ôm tay phải nhảy cỡn lên vì đau.

    “A!!! ngươi tại sao không nói sớm, đau chết mất.” – Dương Dật nắm chặt lấy tay phải của mình kêu lên, người ta vẫn nói ngón trỏ liền tâm, vừa rồi hắn dùng sức quá mạnh đem ngón trỏ đập vào móc sắt lập tức cảm thấy đau đớn giống như có một mũi tên bắn vào tim vậy. Kiếp trước lúc hắn bị đâm chết cũng không có đau như thế.

    Trần Tĩnh nghe thấy tiếng Dương Dật kêu, ba bước liền biến thành hai chạy nhanh đến trước mặt cầm tay hắn lên. Y gỡ bàn tay đang nắm thật chặt tay phải của hắn ra cúi đầu đem ngón tay bị thương của hắn ngậm vào trong khoang miệng ấm áp.

    “A…” – Nguyên bản Dương Dật đang muốn kêu đau, lúc này ngay cả tên mình là gì cũng quên mất, cái miệng chỉ biết cười ngây ngô.

    Đầu lưỡi ấm áp không ngừng đảo qua đảo lại chỗ ngón tay bị sưng đỏ, đau đớn rất nhanh giảm xuống thay thế vào đó là một cảm giác lạ lẫm xen lẫn với quen thuộc từ trong đáy lòng hắn tràn ra.

    Dương Dật ngay lập tức rút tay lại, đùa sao chứ, nếu mà cứ tiếp tục thế này, hắn nhất định sẽ đem Trần Tĩnh đè xuống giở trò đồi bại.

    “Ây da, không đau, hết đau rồi, ta không đau nữa.” – Dương Dật gãi gãi đầu, ngượng ngùng lắp bắp nói.

    “Không đau thì tốt rồi, đừng nghịch thứ này nữa, mới học làm cái này nhất định sẽ bị đập vào tay đấy.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói, đem bàn tay to của mình vuốt vuốt đầu Dương Dật. Phu quân của y thực sự rất đáng yêu, vừa rồi bởi vì đau đớn mà sắc mặt trắng bệch, bây giờ thì ngược lại, mặt đã đỏ bừng cả lên khiến y muốn lao tới cắn cho một cái. Nhưng mà để miễn cho phu quân thẹn quá hóa giận y vẫn nên nhịn thì tốt hơn.

    Dương Dật túm lấy cái tay đang ở trên đầu hắn tác quái bỏ xuống, trên người nam nhân chỗ nào cũng có thể sờ được, chỉ duy nhất cái đầu là không. Với lại, hắn hiện tại không có cao bằng Trần Tĩnh, bị sờ đầu nhiều quá lỡ thấp đi thì sao. Lúc này Trần Tĩnh có nói mới làm ai cũng từng bị đập tay, thì ra không phải chỉ có một mình hắn ngốc.

    “Vậy là ngươi cũng từng bị sao?” – Dương Dật hỏi. Nếu Trần Tĩnh cũng đã từng bị thì chứng tỏ hắn không phải là không thể làm, chẳng qua là chưa có kinh nghiệm, nếu quen tay rồi sẽ không như thế nữa, ngày mai sẽ lại tiếp tục. Dương Dật đối với việc này rất có lòng tin.

    “Cha, a mỗ, hai người đang làm gì đó? Ngón tay của Tiểu Bảo cũng đau quá.” – Nhóc Béo không biết hai người lớn đang làm gì. Nó rất thắc mắc, không biết vì sao a mỗ lại ngậm ngón tay của cha, nhưng mà nhìn qua thì thấy có vẻ rất thoải mái. Nó cũng muốn thử.

    “Ngươi cũng bị đập vào tay sao?” – Trần Tĩnh hỏi.

    Tiểu Bảo lắc đầu, nó không có bị đập vào.

    “Xem hai bàn tay đen sì của ngươi kìa, bẩn muốn chết, mau lại đây để cha ngươi tắm cho.” – Trần Tĩnh đối với Tiểu Bảo đang lắc đầu nói.

    “Rõ ràng tay của cha cũng rất bẩn.” – Tiểu Bảo bất mãn nói với a mỗ nó, a mỗ lúc nào cũng thương cha hơn, không thương nó. Tiểu Bảo cúi đầu, nó cảm thấy rất thương tâm.

    “Thằng nhóc nhà ngươi lúc nãy không có bị thương, nếu Tiểu Bảo bị thương thì a mỗ cũng nhất định giúp Tiểu Bảo mà.” – thấy nhi tử cảm xúc sa sút, Trần Tĩnh xoa xoa đầu nó nói.
    Trần Tĩnh nấu một nồi nước nóng đổ vào trong chậu gỗ, bây giờ y phải đi nấu cơm tối, Tiểu Bảo cứ giao cho Dương Dật là được rồi.

    “Phu quân tắm cho Tiểu Bảo nhanh một chút, đừng để nó nghịch nước lâu quá, sẽ bị cảm lạnh đấy.” – Trần Tĩnh nói xong thì rời khỏi nhà chính đi xuống bếp.

    “Nhóc Béo, ngươi đừng nhúc nhích, nước này vẫn con đang nóng, để cha đem một ít nước lạnh đổ vào đã.” – Dương Dật nói xong thì cầm lấy một cái chậu gỗ nhỏ đi lấy nước.

    Dương Dật đổ nước lạnh vào chậu, thử thử độ ấm sau đó mới đem Nhóc Béo lột sạch, cả thân thể béo múp míp liền lộ ra. Bị cởi hết quần áo, tiểu gia hỏa nhón chân bước vào trong chậu gỗ.

    “Nóng, nóng, nóng…” – Bị nóng Nhóc Béo nhanh chóng đem bàn chân nhỏ trắng nõn rụt trở về.

    Dương Dật cảm thấy rõ ràng là không nóng, thấy vậy hắn lại cho tay vào thử một chút, không có quá nóng nha, có thể là do Tiểu Bảo còn nhỏ làn da quá non thôi.

    Sau đó, hắn lại lấy chậu gỗ múc thêm một ít nước lạnh đổ vào, lúc này Nhóc Béo mới đặt mông ngồi xuống, nước từ trong đó lập tức bắn tung tóe ra ngoài. Thấy vậy nó đặc biệt hưng phấn lấy tay đập xuống nước một cái khiến nước bắn ra càng nhiều hơn.

    “Nhóc Béo, ngươi đang làm gì thế? Không có nước xem ngươi tắm bằng cách nào.” – Dương Dật buông chậu gỗ xuống vội vàng kêu lên, nếu còn làm vài lần như vậy nữa nước trong chậu gỗ sẽ bắn ra ngoài hết.

    Dương Dật cầm lấy khăn trái lau phải lau đến mức khiến cho Nhóc Béo bị nhột cười khanh khách. Sau khi đem thân thể nhỏ bé của Nhóc Béo tắm sạch, Dương Dật lúc này mới cầm bàn chân nhỏ của nó xoa xoa. Thời điểm chạm vào lòng bàn chân, Nhóc Béo suýt chút nữa là nhảy dựng lên cười ha hả, bàn chân nhỏ nhanh chóng rụt vào trong nước.

    “Cha, nhột, nhột.” – Nhóc Béo thở hổn hển kêu lên.

    Rửa sạch tay cho tiểu gia hỏa xong, Dương Dật cảm thấy Tiểu Bảo đã sạch sẽ rồi, dù sao thì ngày nào cũng tắm cho nó nên ngoại trừ mồ hôi ra thì cũng không bẩn lắm. Đại công cáo thành, Dương Dật đứng lên, vừa rồi bận bịu công việc nên không để ý, bây giờ xong xuôi hết rồi mới cảm thấy cái lưng đã cứng ngắc thế là tiện tay đấm đấm lưng vài cái.

    “Xong rồi. Nhóc Béo, nước đã nguội không được ngâm nữa nếu không sẽ cảm lạnh.” – Dương Dật nói xong lập tức đem Nhóc Béo từ trong chậu gỗ nhấc ra, đặt lên trên cái ghế.

    “Vẫn còn nước mà cha, Tiểu Bảo muốn tắm nữa.” – Nhóc Béo nhất quyết không nghe.

    “Nghe lời cha, hôm nay đã tắm sạch sẽ rồi, ngày mai lại tắm tiếp.” – Dương Dật cam đoan với nói.

    Rất nhanh một cái bánh bao thịt sạch sẽ đã được mặc xong quần áo, Dương Dật sau khi đeo giày cho nó thì đem đổ nước ở chậu gỗ nhỏ sang thùng gỗ, rửa sạch chậu rồi mới bưng cái thùng ra vườn rau, dùng nước tắm đã nguội đó tưới cho mấy cây mướp. Hiện tại nước ở dòng suối nhỏ đã cạn cho nên toàn bộ nước dùng trong nhà bây giờ là do Trần Tĩnh đi vào trong thôn gánh về, ngay cả quần áo cũng phải đi ra con suối lớn ở đầu thôn giặt, vì vậy phải dùng nước thật tiết kiệm.

    Ngày hôm sau, Dương Dật thấy Trần Tĩnh từ trong kho lấy ra một cái nia rất to làm bằng trúc, chiều rộng 3m, chiều dài 5m, Trần Tĩnh đặt nó ở trước cửa phòng, lấy chổi quét qua hai lần. Đợi mặt trời lên lại đem nó ra bãi cỏ đập đập vài cái, phơi nắng ở đó một lúc, nói là làm như vậy để sâu bọ côn trùng bám trên đó bị đuổi đi hết. Xong xuôi rồi mới đem hạt tinh mễ đã được đập và phơi khô hai ngày qua dùng ki hốt rác hốt đổ hết vào trong mấy cái sọt.

    (Đừng hỏi vì sao lại có cái nia to như thế, trong raw viết chính xác nó là mét “米 mǐ” đấy, ko phải là thước đâu, vì 1 thước thì chỉ bằng 0,23m thôi. Mà mình nghĩ cái nia đó là dùng để phơi thóc, cho nên nó bự vậy cũng ko có gì ngạc nhiên lắm:v Mặc dù mình cũng chưa từng thấy cái thứ như vậy bao chừ:v)

    “Phu quân đến phụ ta một chút.” – Trước kia y có thể một mình mang số sọt đựng tinh mễ này ra sân, nhưng mà dù sao bây giờ trong bụng cũng đang có hài tử, cho nên Trần Tĩnh vẫn rất cẩn thận sợ làm ảnh hưởng đến tiểu gia hỏa kia.

    Cả hai khiêng mấy cái sọt đựng tinh mễ đổ lên trên cái nia để phơi. Trần Tĩnh lấy một cây gậy trúc dài dùng để san số tinh mễ này ra, cây gậy trúc này ở đầu gắn một miếng gỗ được làm răng cưa giống như cái lược vậy, rất nhanh tinh mễ đã được trải đều lên trên mặt nia.

    Làm suốt nửa ngày, số tinh mễ ở trong nhà cuối cùng cũng được đập hết. Ban đầu Trần Tĩnh tưởng rằng có thể thu được chín tấn tinh mễ, nhưng mà bây giờ chỉ còn có bảy tấn, chắc chắn là do cơn bão lần trước khiến không ít hạt bị rụng xuống ruộng. Đống tinh mễ này Trần Tĩnh và Dương Dật cùng nhau khiêng vào cất trong phòng chứa củi, chỗ đó hiện tại cũng không có nhiều củi lắm. Trần Tĩnh nói chờ đến mùa thu lên núi mới có nhiều củi khô, đến lúc đó sẽ chặt rất nhiều về để dự trữ cho mùa đông.

    Lúc mượn thì cối đập thóc là do hai nhi tử của thôn trưởng đưa tới, lần này Trần Tĩnh và Dương Dật phải đem nó đi trả. Thực sự thì nó cũng không phải rất nặng, chỉ khoảng bảy tám chục cân thôi (1 cân = 0,5 kg. Trong raw viết rõ là 斤 jin chứ không phải 公斤 gongjin, tức là cái thứ đó chỉ nặng tầm 3540kg gì đó). Trần Tĩnh cũng định làm cho nhà mình một cái giống như vậy, nhưng mà mấy cái móc sắt gắn bên trên cối làm rất khó, cho nên đã chuẩn bị ba năm trời rồi, năm nay nếu chuẩn bị tốt mới đủ để làm một cái.

    Hai người sắp xếp nhân lúc Nhóc Béo ngủ mới mang đi. Ngày hôm qua nhà trưởng thôn cũng đã bắt đầu thu hoạch tinh mễ rồi. Hiện tại tinh mễ ở ngoài ruộng đều đã chín vàng hết, nhưng mà đúng ra là phải đợi thêm hơn sáu bay ngày nữa. Tuy nhiên, thôn trưởng biết Trần Tĩnh đã đem tinh mễ thu hết nên hắn cũng không thèm đợi nữa, chỉ sợ giống với tình trạng của hai năm về trước. Hai năm trước, Trần Tĩnh nói muốn thu tinh mễ về trước cho yên tâm vì rất có thể trời sẽ mưa, người trong thôn không ai nghe lời y, kết quả là một số lượng lớn tinh mễ đã bị ngập nước, thối hết. Bây giờ thà rằng tin vẫn còn hơn không, phòng bệnh hơn chữa bệnh.

    “Tinh mễ nhà các ngươi đã đập xong hết rồi sao Tĩnh ca nhi, làm việc thật là nhanh. Dương Dật ngươi nha, cũng nên thường xuyên ra khỏi phòng, cả nhà ngươi vẫn cần một hán tử để làm trụ cột, ca nhi của ngươi thì ngươi phải tự biết yêu thương đấy.” – Thôn trưởng cười tủm tỉm cầm cái tẩu thuốc nói. Hắn cũng đã lớn tuổi rồi, cũng có nhiều nhi tử cho nên công việc trong nhà đa số là do hắn quyết định để cho mấy đứa con đi làm.

    “Thôn trưởng nói rất đúng, ta nhất định sẽ yêu quý ca nhi nhà mình. Ngươi xem, bây giờ ta cũng đã học cách làm việc rồi, chờ đến lúc ta có thể làm tốt nhất định sẽ không để ca nhi nhà mình phải làm nữa.” – Dương Dật vừa cười vừa nói.

    Buổi tối ngày hôm sau, Dương Dật nấu một nồi nước hầm, Trần Tĩnh đưa đến nhà trưởng thôn một nửa. Từ sau khi Trần Tĩnh cứu được ca nhi nhà thôn trưởng, những năm nay nhà bên đó vẫn luôn giúp đỡ gia đình y. Những chuyện nhỏ nhặt thì thôn trưởng vẫn mặc kệ, nhưng mà nếu chuyện gì quá mức hắn sẽ đứng ra can thiệp.

    “Tiểu Bảo nhớ ngồi canh chừng tinh mễ đó, nếu có con chim nào bay tới ăn thì nhớ phải lấy gậy trúc đuổi chúng nó đi đấy nhé.” – Trần Tĩnh căn dặn Tiểu Bảo đang ngồi ở sân.

    “Vâng, a mỗ, hôm qua Tiểu Bảo cũng đã canh qua rồi.” – Tiểu Bảo ngồi ở cánh cửa, cầm trong tay một cây gậy trúc dài trên đầu có cột một mảnh vải nói.

    Mấy thức bề bộn trong sân đều đã thu dọn xong hết, Dương Dật nằm ở cái ghế bên trong nhà chính, thân thể của hắn cuối cùng cũng đã được nghỉ ngơi rồi, mấy hôm nay đúng là quá mệt. Mặc dù mỗi buổi tối Trần Tĩnh đều xoa bóp cho hắn, nhưng mà toàn thân vẫn cảm thấy đau nhức, hắn nghĩ, ít nhất phải hơn mười ngày nữa mới có thể tốt lên được. Cái tình trạng này giống y như hồi trước chạy mấy ngàn mét ấy, toàn thân không có lực tới mức cảm giác đi đường hai chân cứ run hết cả lên.

    “Phu quân, Tiểu Bảo nó ngồi ở cửa ra vào đấy, ngươi trông chừng nó để ta đi giặt quần áo.” – Trần Tĩnh ôm chậu quần áo bẩn ngày hôm qua chuẩn bị mang đi giặt, thấy Dương Dật cúi đầu uể oải nằm trên ghế liền bước tới sờ sờ trán hắn, không có phát sốt, xem ra phu quân là bị mệt đến rồi. Đây là lần đầu tiên hăn làm nhiều việc như vậy, xem ra chính mình đã quá chủ quan, ngày mai phải đi tìm Lý đại phu đến xem, hốt một ít thuốc cho phu quân bồi bổ.

    Lúc Dương Dật nằm ở nhà chính đang mơ mơ màng màng muốn ngủ thì nghe thấy tiếng Nhóc Béo kêu, hắn ngay lập tức giật mình tỉnh dậy. Vỗ vỗ cái đầu một chút cho đỡ chóng mặt, nhìn ta ngoài thì thấy mặt trời vốn dĩ chói chang đang bị mây đen ùn ùn kéo tới che đi mất.

    “Cha ơi! Cha ơi! Trời tối rồi, mau đem mễ mễ thu vào.” – Nhóc Béo nhìn thấy mây đen liền kêu to.

    “Cái này không phải là trời tối, mà là trời muốn mưa. Nhóc Béo tránh qua một bên, để cha đem chỗ mễ mễ này thu vào nhà, nếu không toàn bộ sẽ bị ướt hết, năm nay làm cực khổ như vậy đều thành không công.” – Dương Dật nhảy dựng kêu lên, chạy vội ra ngoài sân, nhanh chóng cầm lấy bốn góc của của cái nia dùng sức hất tinh mễ vào bên trong gom thành một đống. Dương Dật nhớ rõ Trần Tĩnh hất đống tinh mễ gom vào một đống xong thì trực tiếp kéo cả cái nia vào nhà, sau đó chỉ cần đổ vào thùng chứa là được.

    Nhà hắn hôm nay phơi hai cái nia, đem tất cả tinh mễ trong nhà có mang ra ngoài sân phơi nắng. Lúc sáng, Dương Dật còn nghe Trần Tĩnh nói phơi ngày hôm nay với ngày mai nữa là có thể đem bán, nếu bây giờ bị mưa ướt, số tinh mễ này sẽ không còn giá trị gì mấy, giá cả sẽ chênh lệch rất lớn.

    Dương Dật cầm lấy cái hốt rác, nhanh chóng hốt toàn bộ tinh mễ cho vào trong sọt, rất nhanh cái sọt đã được lắp đầy. Cứ xúc được hai sọt thì hắn lại khiêng vào trong nhà chính, đổ vào trong thùng. Đi đi lại lại tầm bốn năm chuyến, số tinh mễ ở trên nia cũng đã vơi đi. Tiểu Bảo bên cạnh cũng cầm lấy một cái sọt nhỏ phụ giúp, Dương Dật bận rộn nên cũng mặc kệ, hắn bây giờ quan trọng nhất vẫn là phải đem toàn bộ số tinh mễ này vào nhà. Trong lòng hắn âm thầm cầu nguyện ngàn vạn lần mưa đừng có rơi xuống, đợi thêm một chút nữa, hắn sắp thu vào trong nhà hết rồi.

    Không biết ông trời liệu có thể nghe được tiếng Dương Dật cầu nguyện không.

    Trần Tĩnh khi nhìn thấy trời tối, thì nhanh chóng đem theo quần áo trở về nhà. Nhưng khi đi ngang qua ruộng tinh mễ nhà thôn trưởng, y bị gọi lại nhờ hỗ trợ. Nhà bọn họ số tinh mễ chưa gặt chỉ còn một chút, nếu nhanh nhanh thu lại thì có thể xong trước khi trời mưa đem được tất cả về nhà, nếu không khi mưa xuống, chỗ này toàn bộ sẽ bị nảy mầm hết. Trần Tĩnh nhìn về hướng nhà mình, cuối cùng buông chậu quần áo trong tay xuống, cầm lấy liềm nhảy xuống ruộng cắt tinh mễ để mấy người con trai nhà thôn trưởng khuân lên bờ chất lên xe bò.

    Chương 15

    Dương Dật tiếp tục làm tương tự với cái nia thứ hai, rất nhanh tinh mễ đều đã được hất vào giữa thành một đống lớn. Hắn cầm ki nhanh chóng hốt tinh mễ đổ vào trong sọt, lần lượt đem mấy cái sọt đã được lắp đầy mang vào nhà đổ vào trong thùng.

    Trời càng lúc càng tối, tia sét sáng rực cả bầu trời, mưa cũng sắp rơi xuống mà Trần Tĩnh mãi vẫn chưa thấy về.

    “Ầm” một tiếng, một tiếng sấm vang lên ở phía chân trời. Nhóc Béo vốn đang cầm cái ki nhỏ hốt phụ tinh mễ liền ngồi bệt xuống cái nia òa khóc, nó chính là bị tiếng sấm dọa cho sợ hãi.

    “Nhóc Béo đừng khóc, đừng khóc. Tiểu Bảo chính là đứa trẻ dũng cảm nhất. Ngươi nhìn xem, trời sắp mưa rồi, nếu chúng ta không đem tinh mễ thu vào nhà thì ngày mai sẽ không có cháo tinh mễ thơm thật thơm để ăn. Cho nên Tiểu Bảo không được sợ hãi, cùng với cha đem tất cả chỗ tinh mễ này vào nhà thì ngày mai sẽ có cháo ăn.” – Dương Dật vừa rồi cũng bị dọa sợ đến mức kêu to một tiếng, thời điểm thấy Nhóc Béo òa khóc, hắn liền buông cái ki xuống, chạy đến an ủi nó. Trời đất bao la, trẻ con là lớn nhất, tinh mễ bị hỏng có thể đi mua cái khác về, nhưng mà nhất định không thể để đứa nhỏ phải sợ hãi.

    “Cha! Tiểu Bảo không sợ, Tiểu Bảo muốn ăn cháo tinh mễ.” – Tiều gia hỏa sau khi nói xong thì lập tức chạy đi lấy cái ki nhỏ bị rơi trên mặt đất, tiếp tục giúp cha nó hốt tinh mễ vào.

    “Trong nhà chúng ta Nhóc Béo là giỏi nhất, dũng cảm nhất. Được rồi, cha cùng với ngươi thu tinh mễ vào, ngày mai sẽ cùng nhau ăn cháo tinh mễ.” – Nhìn Nhóc Béo tích cực hốt tinh mễ, hắn rút cuộc cũng yên tâm tiếp tục công việc. Thấy bên trên cái nia chỉ còn lại một ít, lúc này Dương Dật mới đem mấy cái sọt đã được đổ đầy đến tám phần vào trong nhà.

    “Cha, trời mưa rồi, trời mưa rồi.” – Nhóc Béo sau khi bị một giọt mưa rớt lên tay thì hét lớn.

    Dương Dật cầm lấy cây chổi từ trong nhà chính đi ra, nghe được tiêng kêu của Nhóc Béo thì chạy vội ra ngoài dùng chổi quét hết số tinh mễ còn lại bên trong cái nia rồi lấy ki hốt hết vào.

    “Nhóc Béo mau vào nhà, cha làm một chút là xong thôi.” – Dương Dật thấy Nhóc Béo đứng ngoài trời mưa liền hướng nó nói.

    “Vâng, Tiểu Bảo đi vào trước.” – Nhóc Béo đáp lại sau đó nhanh chân chạy vào mái hiên, mưa to mùa hè rơi vào người cũng cảm thấy đau đau.

    Dương Dật đặt cái sọt bên trên cái nia ra sức quét sạch số tinh mễ còn sót nhanh chóng lấy ki đem chúng hốt vào. Mưa rất lớn từng hạt từng hạt nặng trĩu rơi xuống, chỉ một lúc sau quần áo của hắn đã ướt đẫm, nước mưa tạt lên mặt chảy xuống cằm, lại từ cằm rơi xuống ngực.

    Hắn gạt đi nước mưa trên mặt đem hạt tinh mễ cuối cùng hốt vào, hiện tại trên người không có chỗ nào còn khô cả. Bên trong sọt, tinh mễ cũng đã bị nước mưa rơi vào ướt hết. Đem sọt tinh mễ cuối cùng vào trong, nhìn một lượt hơn mười thùng tinh mễ, trong lòng Dương Dật liền nảy sinh cảm giác thành tựu. Không ngờ bản thân hắn lại có thể một mình đem nhiều tinh mễ như vậy vào nhà.

    “Nhóc Béo mau lau khô tóc đi.” – Dương Dật cầm một cái khăn đưa cho Nhóc Béo, hắn bây giờ còn phải thu cái nia vào nữa.

    Dương Dật đem chổi vào nhà xong mới bắt đầu cuốn tấm nia. Nhưng mà thử mấy lần đều không được, hắn cũng có chút nhụt chí, mỗi lần cuốn, nếu không phải cuốn quá to, thì lại bị lệch bên to bên nhỏ. Rõ ràng thời điểm nhìn Trần Tĩnh làm, thấy y chỉ cần vỗ vỗ bên này một cái, lại vỗ vỗ bên kia một cái là đã cuốn thành hình trụ hoàn chỉnh sau đó chỉ cần đem dây thừng cột lại thế là xong. Vậy mà hiện tại vào tay hắn thì lại chẳng ra đâu vào đâu cả.

    Ngay khi Dương Dật định từ bỏ, vừa ngẩng đầu lên đã nhìn thấy Trần Tĩnh đứng ở trước mặt mình, Trần Tĩnh trong tay cầm một cái dù, tay còn lại ôm cái chậu.

    “Cầm cái này, để ta làm cho.” – Trần Tĩnh đem cái dù đưa cho Dương Dật, ngồi xuống một lúc đã quấn xong hai cái nia trúc sau đó đem dây thừng cột lại gọn gàng.

    “Mau đi vào lau khô tóc đi, để ta mang vào là được rồi.” – Trần Tĩnh nói.

    Dương Dật vừa vào sân đã nhìn thấy Nhóc Béo ngồi ở cái ghế dưới mái hiên, cặp mắt trông mong nhìn ra bên ngoài.

    “Nhóc Béo lại đây với cha, cha giúp ngươi thay quần áo.” – Dương Dật để cái dù sang một bên, kéo tiểu gia hỏa vào trong phòng.

    “Cha thật là trắng.” – Thoáng một cái đã thay xong quần áo cho thằng nhóc này, nó tuy bị dầm mưa, nhưng cũng không phải toàn bộ quần áo đều ướt.

    “Tay của ngươi đang sờ đi đâu đó, có tin là cha đánh ngươi không?” – Dương Dật nói với Nhóc Béo đang vươn cái móng vuốt nhỏ sờ lên đùi hắn.

    “Không sờ thì không sờ.” – Nhóc Béo thu hồi bàn tay nhỏ bé mập mạp của mình. Mẹ sờ thì không sao, vậy mà nó sờ có một chút cha lại tức giận, đúng là quá nhỏ nhen rồi.

    Sau khi Dương Dật thay quần áo xong cũng mang cả quần áo của Trần Tĩnh lấy ra.
    “Trần Tĩnh mau vào thay quần áo này.” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh đã đem cái nia vào sân ném xuống mái hiên thì gọi y vào.

    Trần Tĩnh nhận lấy quần áo từ tay Dương Dật, thay bộ đồ đã ướt trên người ra. Thời điểm tinh mễ trong ruộng nhà thôn trưởng đã cắt gần xong, thôn trưởng nhìn thấy cả người y ướt đẫm thì lôi đầu con hắn ra mắng cho một trận. Trần a mỗ thấy vậy liền lật đật lấy dù ra đưa cho y, cũng thúc giục y mau về trước. Trần Tĩnh cảm thấy số tinh mễ này đã thu gần hết rồi cũng không khách sáo ngay lập tức trở về nhà, ở nhà còn có phu quân và Tiểu Bảo, y thực sự vẫn rất lo lắng. Chỉ là, Trần Tĩnh thật không ngờ rằng, khi về đến nhà thì phu quân đã đem tất cả tinh mễ đều gom vào bên trong rồi.

    “Lại đây ngồi xuống. Tiểu Bảo cũng bị mưa ướt sao?” – Trần Tĩnh kéo Dương Dật ngồi xuống ghế, lại sờ sờ đầu Tiểu Bảo thấy tóc của nó đã khô.

    “Ta bị ướt một ít, nhưng mà bây giờ đã khô rồi.” – Tiểu Bảo cầm cái trống lắc vừa chơi vừa nói.

    Dương Dật được Trần Tĩnh giúp lau khô tóc, xong xuôi, hắn lại lôi kéo y ngồi xuống ghế giúp ngược lại. Lúc này hắn mới giật mình nhớ ra là hiện tại ở trong bụng Trần Tĩnh vẫn còn có đứa nhỏ.

    “Trần Tĩnh, nhà chúng ta có cái gì uống vào để trừ lạnh không?” – Dương Dật hỏi.

    “Có. Tóc đã khô rồi, để ta đi nấu một ít trà gừng.” – Trần Tĩnh nói xong thì đứng lên lấy ra một ít gừng mấy tháng trước mua được ở tiệm thuốc. Thứ này chính là do Lý đại phu giới thiệu cho y, mà y cũng biết, gừng này nấu lên uống có thể trừ lạnh.

    Nhìn Trần Tĩnh cầm hai miếng gừng bằng ngón tay, Dương Dật đoán nơi này đích thực là có gừng, nhưng mà lại chỉ được xem như là thuốc để trừ lạnh thôi, chứ không có ai mang đi làm gia vị để át mùi tanh khi nấu ăn cả.

    “Trần Tĩnh, thứ này có quý không?” – Dương Dật hỏi.

    “Cái này sao? Không quý, nó chỉ có tác dụng trừ lạnh thôi, ở một số sườn dốc cũng có thể tìm được.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Một nhà ba người cùng đi vào tron bếp, Dương Dật cảm thấy hắn hiện tại có chút choáng váng.

    Trà gừng trong nồi đã bắt đầu sôi, Trần Tĩnh nhìn mười thùng tinh mễ đặt trong nhà, không biết một mình phu quân bằng cách nào có thể đem được hết chúng vào. Y rất mừng, cũng rất đau lòng, vốn dĩ thân thể của Dương Dật không tốt, không thể nào nâng cả thùng tinh mễ lớn như vậy vào nhà được.

    “Phu quân làm rất tốt, toàn bộ tinh mễ đã phơi đều không bị mưa ướt.” – Trần Tĩnh nhìn Dương Dật nói.

    “Không phải đâu, vẫn có một chút bị ướt đấy.” – Dương Dật vừa nói vừa nhớ đến nửa sọt tinh mễ cuối cùng kia.

    Dương Dật đem cái ki hốt rác bên trên một cái sọt bỏ xuống, bên trong liền lộ ra nửa sọt tinh mễ ướt đẫm.

    Trần Tĩnh nhìn nửa sọt tinh mễ bị ướt kia cười cười, lúc đầu y nghĩ rằng khi về đến nhà khẳng định toàn bộ số tinh mễ đều sẽ bị mưa làm ướt hết nên cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần rồi. Kết quả được như hiện giờ đối với y đã là quá mức kinh hỉ, không ngờ chỉ có mỗi nửa sọt bị ướt.

    “Không sao cả, số bị ướt này lát nữa chúng ta đem đặt ở gần bếp lò, rất nhanh có thể hong khô.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói, đem trà gừng đã nấu xong múc lên.

    “A mỗ, thứ này thật là khó uống.” – Nhóc Béo vừa uống một hớp nhỏ đã cau mày.

    “Khó uống cũng phải uống, ngươi lúc nãy bị mưa ướt, không uống sẽ bị cảm lạnh.” – Dương Dật mặc dù cảm thấy thứ này đích thực là chẳng dễ uống chút nào, trong miệng bây giờ toàn là vị cay nhưng vẫn cứng miệng nói.

    “Cha ngươi nói rất đúng. Ngươi xem, cha ngươi sợ đắng như vậy mà vẫn uống cho nên Tiểu Bảo cũng phải học theo cha uống hết trà gừng này.” – Trần Tĩnh mặc dù rất cưng chiều Tiểu Bảo, nhưng thời điểm cần nghiêm khắc y cũng sẽ không mềm lòng.

    Dương Dật sau khi uống xong một chén trà rừng, đầu óc vốn có chút choáng váng cũng thoải mái hơn nhiều, thân thể cũng nóng lên. Thời điểm vừa thay quần áo, thân thể hắn còn lạnh như băng ấy.

    Qua một lúc lâu sau, mưa to cũng biến thành mưa nhỏ tí tách rơi xuống nhưng hoàn toàn không có dấu hiệu sẽ dừng lại. Buổi tối cả nhà nấu không ít thức ăn. Trần Tĩnh đem số tinh mễ bị ướt đổ vào một cái sàng, sau đó đem cái sàng đặt lên trên nồi sắt, đốt lửa lên. Chỉ một lúc sau, toàn bộ tinh mễ bị ướt cuối cùng cũng được hong khô.

    “Cha, cá khô ăn ngon thật, cả xương cũng không có.” – Nhóc Béo gắp lấy một con cá khô đưa lên miệng nhai.

    “Ăn ngon thì ăn nhiều một chút. Mì mà a mỗ ngươi làm ăn mới đích thực là ngon nhất.” – Dương Dật gắp một sợi mì, sụt một tiếng hút vào trong miệng. Mặc dù nó hơi cứng một chút, nhưng hắn rất thích ăn loại mì này.

    Sau khi cơm nước xong, Tiểu Bảo rất nhanh ngủ mất. Trần Tĩnh vốn đã buồn ngủ nhưng vẫn gọi Dương Dật lại.

    “Sao vậy? Có chuyện gì thế?” – Dương Dật định leo lên giường thì bị tiếng gọi của Trần Tĩnh làm cho dừng lại.

    “Nền nhà bị ngập nước rồi, chúng ta phải đem tinh mễ vào kho thóc thôi.” – Trần Tĩnh nói.

    “Nhà chúng ta có kho chứa thóc sao? Sao ta lại chưa từng thấy?” – Dương Dật ngạc nhiên hỏi. Hắn thật sự chưa từng nhìn thấy căn phòng nào để thóc ngoài trừ mấy cái vạc lớn cả.

    Trở lại nhà chính, Trần Tĩnh dẫn Dương Dật tiến vào trong phòng của a mỗ hắn, sau đó, y đem chăn nệm trên giường để sang một bên. Dương Dật cuối cùng cũng nhận ra cái giường này ẩn chứa càn khôn. Trần Tĩnh kéo một sợi dây nhỏ bên trên ván giường đem tấm ván gỗ kéo lên, ngay lập tức bên trong hiện ra một cái kho chứa thóc rất lớn.

    “Ta thấy trận mưa này ít nhất cũng phải kéo dài hơn mười ngày, nền nhà bị ngập nước như vậy, nếu như cứ để tinh mễ ở bên ngoài thì công sức phơi nắng mấy ngày qua của chúng ta coi như mất trắng.” – Trần Tĩnh nói.

    Hai người cùng nhau khiêng mấy thùng tinh mễ đổ vào trong kho, đổ đến thùng thứ tám thì kho đầy. Hai thùng còn lại, tất cả đổ vào một cái vạc thật lớn.

    “Trần Tĩnh, để như vậy liệu có làm sao không? Lỡ nước thấm vào thì phải làm sao?” – Dương Dật hỏi.

    “Nếu vậy thì ta cũng không còn cách nào khác.” – Trần Tĩnh nói. Nếu số tinh mễ này thực sự bị nước ngập mà ướt hết, thì bán cũng chẳng được bao nhiêu tiền, mà cho dù có để lại ăn thì hương vị cũng sẽ rất kém.

    Dương Dật nghĩ nghĩ một hồi liền nhớ đến kiếp trước đã từng nghe nói qua than trắng có thể chống ẩm, có lẽ nên thử xem sao.

    “Trần Tĩnh, nhà chúng ta có than trắng không? Nếu có thì chúng ta đem một ít đặt lên trên số tinh mễ này, nghe nói thứ đó có thể chống ẩm đấy.” – Dương Dật cho ý kiến.

    “Có thật không? Để ta đi tìm xem. Than trắng có phải là đem than đen đốt thành trắng không?” – Trần Tĩnh hỏi.

    “Có lẽ chính là loại đó.” – Dương Dật không chắc lắm nói ra.

    Hai người nói làm liền làm, Trần Tĩnh lấy một cái bình gốm đựng than đổ than ở bên trong ra, lựa chọn những hòn than lớn nhất rồi bỏ vào trong lò đốt lên.

    Dương Dật ngáp một cái, qua khoảng một tiếng đồng hồ, những hòn than trong lò đã chuyển dần sang màu trắng.

    Trần Tĩnh thấy Dương Dật ngáp thì nói hắn cứ đi ngủ trước, y sẽ chờ cho đến khi mấy hòn than này nguội hết thì mới đem chúng bọc vào một cái bọc rồi để trong kho thóc. Nếu như không có tác dụng thì cũng coi như không may mắn.

    Mưa liên tục rơi xuống, không lớn cũng không nhỏ, tối qua Dương Dật ngủ say như chết, cảm giác cho dù có ai đó nhân lúc hắn ngủ mà ném hắn xuống sông thì hắn cũng không thể tỉnh dậy được. Sáng sớm hôm sau, vừa mới ngủ dậy thì toàn thân đều đau, cảm giác như mình tàn phế đến nơi rồi, bởi vì hắn ngay cả bò cũng không thể bò dậy khỏi giường.

    “Cha đã tỉnh tại sao không chịu dậy? Ngủ nướng là không đúng đâu. A mỗ đã đem tinh mễ thơm thơm đi nấu cháo rồi.” – Nhóc Béo ghé vào bên mép giường hai mắt mở to khó hiểu nhìn cha đang nhăn nhó nhe răng. Chẳng lẽ cha bị đau răng giống như a ma sao? A ma chính là bà nội của Tiểu Bảo.

    Chương 16

    “Cha ngươi sao có thể bị đau răng chứ. Ta bây giờ toàn thân đều đau nhức, không có chỗ nào là không đau.” – Dương Dật chuyển mình một cái nằm sấp xuống, quả nhiên cảm thấy thoải mái hơn không ít.

    “Để ta đi gọi a mỗ, ta lập tức đi gọi a mỗ, cha không được chết đâu, không được chết đâu đấy ô ô…” – Nhóc Béo ngay lập tức khóc lên, cũng chẳng đợi cho Dương Dật nói hết câu đã chạy nhanh ra ngoài.

    Nói cái gì mà “không được chết”. Ta chỉ là toàn thân đau nhức một chút thôi, cùng với chết có tí quan hệ quái nào với nhau đâu. Dương Dật bị Nhóc Béo làm cho dở khóc dở người, toàn thân đau nhức làm sao mà chết được.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Trần Tĩnh nhìn ra bên ngoài, trời vẫn còn mưa. Buổi sáng y đãn mở các vạc lớn ra xem qua, bên trong cũng không bị ẩm ướt, thật là quá tốt. Nếu không may bị ướt thì năm nay y lại phải đi mua tinh mễ cho phu quân và Tiểu Bảo ăn, như vậy rất khó khăn, bởi vì nhất định năm nay giá tinh mễ sẽ rất cao.

    “A mỗ, a mỗ, cha sắp chết rồi.” – Nhóc Béo vừa chạy đến nhà chính liền ôm lấy chân a mỗ nó khóc nức nở, bộ dáng rất đáng thương. Nếu cha mà giống như lúc trước thì nó sẽ mặc kệ, nhưng mà bây giờ cha rất tốt, luôn luôn chơi đùa với nó, lại còn cho nó ăn ngon, lần trước mua cả mức quả cho nó nữa. Nếu cha mà chết đi rồi, nó ngay cả mứt quả cũng không có. A mỗ có rất nhiều việc phải làm, không có cha sẽ không có người chơi cùng với nó.

    “Tiểu Bảo, ngươi nói bây bạ cái gì đó, cha ngươi rất tốt làm sao mà chết được.” – Trần Tĩnh đây là lần đầu tiên mắng Tiểu Bảo.

    “Cha toàn thân đều bất động, a mỗ mau đi cứu cha.” – Nhóc Béo nước mắt lưng tròng nhìn a mỗ của nó.

    Trần Tĩnh nghĩ nghĩ liền cảm thấy Tiểu Bảo là bị cái chết của a ma nó dọa sợ. Phu quân thời gian này thân thể rất tốt, nhất định là do hôm qua lúc gần tối thu tinh mễ vào nhà, lần đầu dùng quá nhiều sức cho nên bây giờ toàn thân mới bị đau như vậy. Nghĩ đến đó, Trần Tĩnh liền đi rót một chén rượu rồi mới đi vào phòng. Tiểu Bảo giống y như cái đuôi, đi theo một bước cũng không rời.

    “Tiểu Bảo đừng lo lắng, cha ngươi sẽ không có việc gì, a mỗ giúp cha ngươi xoa bóp một chút rất nhanh sẽ khỏe lại.” – Tiểu Bảo vừa đi vào cửa thì nghe Trần Tĩnh nói với nó.

    “Cha nhất định sẽ không sao, cha còn phải chơi cùng Tiểu Bảo nữa.” – Tiểu Bảo lẩm bẩm nói.

    Dương Dật nằm ở trên giường nghe thấy lời nhóc béo có cảm giác muốn ngất đi cho rồi, tình cảm cha con của hắn với nó chỉ có nhiêu đó thôi đấy. Chỉ vì muốn có người chơi cùng nên mới mong mình không xảy ra chuyện, đúng là uổng công yêu thương thằng nhóc này mà.

    Trần Tĩnh thấy phu quân nằm ở trên giường vẻ mặt phiền muộn liền hướng hắn nở nụ cười, đúng như y dự đoán, phu quân đây là do hôm qua làm việc quá sức mà ra.

    “Trên người rất khó chịu sao?” – Trần Tĩnh ấn ấn lên lưng Dương Dật một cái.

    “Đau, đau, ngươi ấn nhẹ nhẹ một chút.” – Dương Dật bị ấn đau đến kêu to lên, eo của hắn tưởng như muốn gãy luôn rồi.

    “Để ta xoa bóp cho ngươi, khả năng sẽ bị đau thêm mấy ngày nữa, nhưng mà không sao, cũng không chết được, yên tâm đi.” – Trần Tĩnh cười, kéo cao áo Dương Dật lên.

    Ở trên tấm lưng trắng nõn của Dương Dật Trần Tĩnh đổ lên một ít rượu, bàn tay nhẹ nhàng ấn lên, cảm giác lành lạnh khiến cho Dương Dật cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

    “Lên trên một chút, bên trái, đúng rồi, chính là chỗ đó, đúng là thoải mái.” – Dương Dật được Trần Tĩnh không nặng không nhẹ xoa bóp cho, thoải mái đến rên hừ hừ.

    “Cha có phải rất thoải mái hay không? A mỗ, a mỗ cũng giúp Tiểu Bảo xoa xoa được không?” – Nhóc Béo vốn đang ghé vào bên mép giường đột nhiên nói ra, nhìn bộ dạng của cha có vẻ thực sự rất thoải máy đấy.
    “Cái thằng nhóc con nhà ngươi cũng đòi xoa bóp cái gì? Chỉ vì cha trên người đau nhức mới phải xoa bóp, ngươi có đau đâu mà cũng đòi.” – Dương Dật thò tay ra hướng đầu Nhóc Béo mà chà đạp.

    Hôm nay cũng giống như dự đoán của Trần Tĩnh, trời cứ mưa liên tiếp không ngừng, không những ban đêm mưa, mà ban ngày cũng mưa. Trận mưa này không lớn, nhưng cứ rơi liên tục không ngừng đến cả sàn nhà cũng đã ngập hết rồi, nếu như bọn hắn mà thu hoạch tinh mễ muộn một chút thì nhất định sẽ bị thối hết.

    “Cha, đã vài ngày rồi mà sao mặt trời gia gia vẫn chưa chịu chui ra vậy?” – Nhóc Béo chu chu miệng nói. Nó muốn đi ra ngoài chơi, nhưng mà không có mặt trời, đường thì lại rất trơn, ngày hôm qua nó ở trong sân còn bị ngã một cái, tất cả quần áo đều bị ướt hết. Hiện tại quần áo giặt sạch vẫn chưa khô nên phải đặt bên cạnh lò để hong.

    Dương Dật nhìn mưa nhỏ bên ngoài không hiểu đã xảy ra chuyện gì. Kiếp trước tháng năm tháng sáu mới đến mùa mưa nhưng ở nơi này rõ ràng bây giờ là giữa hè, sao đã có mưa dầm rồi?

    “Tối đa mười ngày trận mưa này mới dứt, nếu như nhanh nhất thì cũng phải năm sáu ngày.” – Trần Tĩnh đang ở bên trong nấu mì nói. Bời vì bên ngoài trời mưa, phu quân và Tiểu Bảo cũng đã ngốc ở trong nhà vài ngày, đại khái là do quá nhàm chán mà ra. Xem chừng khi trận mưa này kết thúc thì gạo thô cũng sắp được thu hoạch, khoảng chừng nửa tháng nữa là có thể cắt xuống rồi.

    “Trời cứ mưa như thế này thật quá nhàm chán, Nhóc Béo lại đây với cha, chúng ta đi xem thử rượu nho cha nhưỡng bây giờ thế nào.” – Dương Dật nói. Hắn đột nhiên nghĩ đến hai bình rượu nho đầu tiên mình nhưỡng, hẳn là bây giờ cũng đã được rồi. Mặc kệ chúng nó thành ra cái gì, cứ đi xem trước cái đã nếu không sẽ rảnh rỗi đến mốc meo mất.

    Hiện tại bên trên mỗi vò rượu đều có thời gian làm và một ít ghi chép, Dương Dật hy vọng làm vậy có thể nhưỡng ra được loại rượu nho ngon. Đem hai cái bình gốm ôm ra, bởi vì trên miệng bình đã được dùng đất sét bịt lại nên một chút mùi cũng không ngửi thấy.

    “Trần Tĩnh, ngươi nói thử xem liệu chúng ta có thể nhưỡng ra được rượu không? Nếu làm không tốt thì phải làm sao bây giờ?” – Dương Dật đem bình gốm để lên mặt đất nói.

    “Không có gì đâu. Thứ đã làm ra đương nhiên là tốt, còn nếu làm không tốt thì chúng ta cũng không có tổn thất gì, coi như là một thêm một ít bình gốm mà thôi, cũng không tốn nhiều tiền.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Chỉ cần phu quân có thể vui vẻ, thì số tiền mua bình gốm này y rất vui lòng mà bỏ ra.

    “Ông trời phù hộ, nhất định là phải thành công.” – Dương Dật chắp tay trước ngực bái bái, lúc này mới dùng gậy gỗ nhẹ nhàng, chậm rãi gõ lớp đất sét đã cứng lại trên miệng bình ra. Hắn không dám mạnh tay, sợ dùng sức nhiều quá sẽ đập vỡ luôn cả bình gốm.

    Trần Tĩnh dưới bếp đã bắt đầu nấu thức ăn, hôm qua y đến nhà người bán thịt heo ở thôn bên cạnh mua được một ít thịt ba chỉ và hai khúc xương lớn, cùng với rất nhiều lòng heo. Thịt ba chỉ đem chiên vàng hai mặt ăn rất ngon, quan trọng nhất là trong nhà hai người kia rất thích ăn, mà ngay cả y cũng rất thích. Hai cái xương thì đem hầm lên làm canh, còn lòng heo đem rửa sạch, luộc lên sau đó xào tỏi ăn cùng với mì sợi thì đúng là mĩ vị.

    “Phu quân cứ ăn mì trước đi đã, đợi một lát nữa ăn xong chúng ta cùng mở.” – Trần Tĩnh nói với Dương Dật. Y đây là sợ nếu lỡ nhưỡng không ra rượu sẽ ảnh hưởng đến hứng thú ăn cơm của hắn, cho nên mới một mực nói như vậy. Vốn dĩ Dương Dật rất kén ăn, nếu không thì Trần Tĩnh cũng không để hắn chỉ ăn tĩnh mễ. Bất quá, hiện tại đã không còn tật xấu này nữa rồi, nhưng mà nếu bỏ ăn một bữa thì không sao, bỏ ăn đến bữa thứ hai thì đối với thân thể của hắn quả thực là không tốt một chút nào. Đối với Trần Tĩnh thì việc để cho Dương Dật ăn no bụng lúc nào cũng là việc quan trọng nhất.

    “Sắp mở ra được rồi. Chờ ngươi nấu xong mì thì cái này cũng mở xong thôi.” – Dương Dật nói. Chỉ có điều hiện tại lông mày hắn đã nhíu chặt. Ai có thể nói cho hắn biết vì sao hắn lại nghe được một cỗ vị chua từ trong cái bình này phát ra vậy?” Mặc dù may mắn là không phải mùi thối, nhưng mà, cái loại mùi chua này sao mà giống cái mùi giấm quá. Bao nhiêu nhiệt huyết trong lòng Dương Dật bây giờ đã nguội lạnh đi một nửa, rượu nho của hắn nhất định là đã nhưỡng thành giấm rồi. (Thanh niên hãy khóc đi, moa ha ha ha)

    Dương Dật trong nội tâm âm thầm nhỏ huyết, vô cùng xoắn xuýt mở cái lá lắp trên miệng bình ra, lập tức trong phòng toàn bộ đều là vị chua.

    “Cha, đây là cái gì? Vì sao bây giờ trong phòng toàn là vị chua như vậy?” – Nhóc Béo tỏ mò hỏi, nó cảm thấy mùi vị toàn bộ là từ cái bình trong tay cha phát ra, cái mũi của nó cứ mỗi lúc lại tiến lại càng gần.

    “Thằng nhóc thối này, chua không chết được ngươi đâu.” – Dương Dật đem giấy dầu cũng mở ra, lập tức cả phòng toàn bộ đều là mùi chua, lại còn rất thơm. Mà cái người cảm thấy thơm thơm chỉ có Trần Tĩnh.

    “Cha, ngươi mới là phôi đản.” – Nhóc Béo kêu to, lập tức chạy ra thật xa, cái mũi của nó nhất định sẽ bị phá hư mất thôi. Vừa rồi đứng quá gần, cái mùi chua kia sộc thẳng vào mũi nó.

    “Nhóc Béo nói rất đúng, cha là đại phôi đản chuyên ăn tiểu phôi đản là Nhóc Béo ngươi.” – Dương Dật cười lớn đối với Nhóc Béo đang chạy rất xa kêu lên.

    (Phôi đản = trứng thối:v Thanh niên Dật chơi chữ.)

    “Tiểu Bảo mới không sợ cha đâu.” – Tiểu gia hỏa nghe xong lời đó lập tức đáp lại. Hiện tại nó đã không còn sợ cha nữa rồi, đã từ rất lâu rất lâu rồi cha không có trừng mắt với nó, lại càng không đánh nó. Nó rất yêu thích cha của bây giờ.

    “Phu quân, cái này mùi vị không tồi, có thể uống được hay không?” – Trần Tĩnh nói xong còn hít sâu một hơi. Y rất thích cái mùi chua này. Trần Tĩnh biết đó chính là do mình đang mang thai mà ra.

    Dương Dật nghe xong lời của Trần Tĩnh liền ngộ ra ở nơi này người ta còn chưa có dùng giấm chua. Hai ngày trước bọn hắn đi phiên chợ, chỗ đó có chao, cũng có rượu nhưng mà giấm chua thì tuyệt không tìm thấy.

    Lúc đó hắn có hỏi thử ở đây có bán giấm chua không, nhưng mà không ai biết, có lẽ ở đây có nhưng mà chưa có người thử qua thôi.

    “Uống cũng được, nhưng mà rất chua đấy. Chúng ta có thể dùng thứ này để nấu thức ăn, cũng giống như lần trước bắt tôm rang lên ấy, chúng ta có thể trộn vào mì để ăn. Gọi nó là giấm chua là được rồi.” – Dương Dật cao hứng nói, trước hết cứ đặt cho nó một cái tên để miễn cho người gọi loạn.

    Mặc dù bình gốm này của hắn là nhưỡng hư, nhưng mà không có nghĩa là tất cả những bình kia đều hư. Lát nữa hắn sẽ đem một cái bình khác mở ra xem, hắn không tin tất cả đều thành giấm hết.

    Hơn nữa, vừa rồi Dương Dật cũng đã nếm qua, cái vị chua này cũng rất không tồi. Đợi lát nữa ăn cơm trưa xong tìm một cái bình gốm nhỏ đến đem số giấm này đổ ra. Cứ nghĩ đến việc sau này có thể làm mấy món chua ngọt để ăn tâm tình của hắn lập tức tốt lên rất nhiều. Tái ông mất ngựa yên tri phi phúc, nếu không có rượu bán thì hắn có giấm bán. Nếu mà không thể bán thì hắn sẽ tìm cách khác để tiêu thụ ở quán rượu của Tần Huy. Cùng lắm thì hắn làm ra vài món chua ngọt để làm mẫu, mấy người đầu bếp ở quán của Tần Huy tay nghề rất lợi hại, chắc chắn có thể nghĩ ra thêm nhiều món dùng đến giấm chua.

    Dương Dật cầm một cái muôi gỗ múc nửa bát giấm chua ra sau đó lại dùng giấy dầu bịt miệng bình gốm lại để trái cho vị chua đều bay đi mất.

    “Thế nào? Ăn cùng với cái này rất ngon đúng không?” – Dương Dật nói xong liền kẹp mì lên bắt đầu ăn. Hắn vừa rồi cho vào trong chén mì một muôi giấm. Đã rất lâu rồi không được ăn lại cái vị chua này, cảm giác thực là quá tuyệt vời.

    “Ừ, ta thích cái vị này. Trước kia ăn nhiều quả chua sẽ cảm thấy rất khó chịu, cái này độ chua rất vừa phải.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Lần này mang thai y rất thích ăn chua, nhưng mà ô mai lại rất đắt cho nên nếu thèm y sẽ đi hái quả chua đến ăn. Chỉ có điều mỗi lần ăn nhiều thêm vài quả là răng lại ê hết cả răng.

    “A mỗ, cái này ăn rất ngon sao? Tiểu Bảo có thể ăn một ít được không?” – Nhóc Béo trong tay cầm cái muỗng nhỏ, chỉ chỉ mì trong tay Trần Tĩnh nói. Nó vừa rồi bị vị chua dọa, không dám cho giấm vào bát của mình.

    “Phu quân, ngươi gắp cho Tiểu Bảo một ít đi, bát của ta nhất định rất chua đấy.” – Trần Tĩnh nói. Vừa rồi y cho vào bát của mình cả nửa bát giấm, còn Dương Dật chỉ cho có một muỗng nhỏ thôi.

    Tiểu Bảo cắn cắn cái muỗng nhỏ của mình, thật sự ăn ngon quá, nó cũng muốn cho giấm vào ăn.

    “Tiểu Bảo thích ăn sao?” – Trần Tĩnh nhìn tiểu gia hỏa ban đầu thì nhíu nhíu mày một chút, về sau dần dần giãn ra, cặp mắt to đen láy nhìn chằm chằm bát giấm bên bàn. Cái này biểu lộ rằng nó thực sự rất muốn ăn rồi.

    “A mỗ, a mỗ, Tiểu Bảo thích ăn giống như trong bát của cha ấy.” – Tiểu Bảo vội vàng kêu lên, giống như nếu nó nói chậm một chút thì sẽ không có ăn ấy.

    Cầu trời phù hộ, cái bình này nhất định phải là rượu, đừng là giấm, nhất định là rượu, nhất định là rượu. Dương Dật một bên gõ gõ đất sét, một bên lại lẩm bẩm cầu khẩn. Trần Tĩnh nghe vậy thì rất muốn cười nhưng lại không dám cười thành tiếng sợ hắn xấu hổ. Nếu quả thật không nhưỡng ra được rượu, hắn nhất định sẽ rất thất vọng.

    Chương 17

    Trần Tĩnh rửa xong chén bát đi ra thì thấy phu quân của y vẫn còn đang gõ gõ đất trên miệng bình, thần sắc chuyên chú trước nay chưa từng có.

    “Trần Tĩnh. Ngươi mau tới ngửi thử xem có vị chua không?” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh nhìn mình vội kêu lên.

    Trần Tĩnh thấy dáng vẻ lo lắng của Dương Dật liền đi qua, đến nơi thì hắn đã đưa bình gốm đến trước mặt. Y cần thận ngửi ngửi, bên trong phát ra một mùi rất thơm, chắc là rượu, nhưng mà so với rượu gia vị ở trong nhà thì hương vị lại không giống.

    Rượu Trần Tĩnh trước nay mua được tương đối kém, tháng trước rượu mang về làm gia vị là do Tần Huy đưa cho, đó là loại nguyên chất chưa pha thêm nước, so với rượu hiện tại bán ở ngoài chợ đa số bị pha thì tốt hơn nhiều lắm. Mặc dù gạo thô cũng có thể mang cất thành rượu, nhưng mà lượng rượu cho ra rất thấp, chi phí bỏ ra quá cao, việc buôn bán lỗ vốn như vậy sẽ không có ai làm.

    “Rất thơm.” – Trần Tĩnh lại hít sâu thêm một hơi nói. Đây thực sự là mùi rượu, hơn nữa lại rất nồng đậm, thật không ngờ thứ quả chua kia lại nhưỡng ra được loại rượu tốt như vậy. Lần này thật là ngoài dự liệu của Trần Tĩnh. Từ trước đến giờ y vẫn không nghĩ rằng phu quân có thể nhưỡng ra được rượu, hơn nữa lại còn là loại thượng hạng như thế này. Nếu như tất cả số bình gốm ở trong nhà kia đều là rượu thì năm nay trong nhà chắc chắn là không thiếu tiền, đến mùa thu y cũng không cần phải vào sâu trong núi đi săn nữa.

    Dương Dật sau khi được cho một cái khẳng định, rút cuộc cũng có thể tin rằng bản thân mình không phải tưởng tượng, thoáng một phát đã đem toàn bộ đất sét còn dính trên miệng bình cạy ra. Kỳ thực, đất dính trên đó đều đã bị hắn đập ra gần hết rồi, nhưng mà lại không xác định lắm, sợ rằng mình do quá mong chờ nên ngửi sai. Có điều, hắn có thể khẳng định rằng bên trong không phát ra mùi chua, cũng không phải là mùi thối. Thứ Dương Dật ngửi được chỉ là một cỗ mùi cồn nhàn nhạt. Trong lòng hắn cũng đã cảm thấy mình thành công rồi, đưa cho Trần Tĩnh xác nhận một cái cũng là để chia sẻ niềm vui của mình với y mà thôi.

    Dương Dật đem đất sét dính trên miệng bình gỡ hết ra, đặt nó ở trên mặt bàn rồi đem dây buộc giấy dầu bịt miệng bình mở ra. Nhóc Béo nhìn thấy hai người lớn trong nhà bộ dáng thần thần bí bí cũng chen lên phía trước a mỗ mình leo lên trên ghế, ghé sát vào mép bàn, cặp mắt sáng quắc nhìn chằm chằm cái bình gốm. Nhưng mà, dù vậy nó cũng không dám lại quá gần, rõ ràng là chưa quên được bài học lần trước.

    “Đến đây ngửi xem, thực sự rất thơm.” – Dương Dật kéo giấy dầu mở ra, mùi rượu nho nồng đậm lập tràn đầy mũi ba người. Hắn biết, hắn thực sự thành công rồi, hơn nữa lại còn là rất thành công. Thật không ngờ dùng nho chua dại lại nhưỡng ra được rượu tốt như vậy, mệt hắn kiếp trước đi mua loại nho quá ngon, cuối cùng vẫn là nhưỡng ra thứ rượu không tốt. Có điều, khi đó có lẽ do không có kinh nghiệm bằng lần này cho nên mới vậy cũng không chừng, Dương Dật nghĩ nghĩ.

    “Phu quân, đây đúng là rượu ngon. Lúc nào thuận tiện chúng ta đưa cho Tần đại ca nếm thử sau đó bán cho hắn tốt lắm.” – Trần Tĩnh nói.

    “Ừ. Cái này còn phải chờ xem mấy bình kia nữa. Chúng ta cũng phải đặt thêm mấy cái bình sứ trắng nhỏ bằng nắm đấm, ta nhớ là lần trước thấy người ta có bán, sau đó chúng ta đổ rượu vào trong, lại dùng gỗ hương đẽo thành cái nút bọc vải đỏ nhét vào. Hình thức như vậy giá cả cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Thứ gì càng ít thấy thì lại càng quý, tới lúc đó chúng ta tìm một cái giá tốt đem bán ra. Bởi vì hiện tại rượu nho không nhiều cho nên nói với Tần đại ca là chúng ta chỉ có thể lấy ra một ít, mỗi tháng cũng chỉ có mấy bình thôi.” – Dương Dật nói. Đóng vào chai, rượu lại không kém, giá tiền có cao một chút thì tất nhiên là sẽ không ai phản đối rồi.

    “Phu quân nói đúng. Ngày mai ta sẽ tới nhà lão bá làm gốm trong thôn đặt bình sứ. Chắc cũng phải vài ngày mới xong, đến lúc đó trận mưa này cũng chấm dứt rồi.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Nếu có thể dùng phương thức như thế này để kiếm tiền, y cũng không cần phải rời nhà mấy ngày mấy đêm đi săn. Để Tiểu Bảo và phu quân ở nhà y cực kỳ lo lắng, nhất là năm nay a mỗ đã mất, hài từ ở trong bụng lại muốn sinh vào mùa thu. Phu quân có thể trông nom Tiểu Bảo, nhưng mà không chắc là có thể ôm được đứa trẻ nhỏ xíu, yếu ớt. Hồi Tiểu Bảo mới sinh, phu quân cũng không dám đụng vào một cái, mãi đến khoảng bốn năm tháng sau, nó cứng cáp một chút mới dám lẳng lặng sờ sờ. Quả chua ở phía sau núi cũng không ít, qua mùa thu mới ngưng kết quả. Tính toán thời gian một chút thì vẫn còn có thể nhưỡng được không ít rượu. Năm nay nhà bọn họ sẽ sống tốt lắm, mà y cũng không cần phải đi săn nữa.

    Dương Dật cầm muôi gỗ múc một muôi, nhìn lại thì thấy hóa ra màu rượu lại là trong suốt, hắn còn nghĩ sẽ là màu hồng, ngay cả màu đỏ đậm cũng đã nghĩ tới luôn, chỉ duy nhất không nghĩ nó sẽ trong suốt thế này. Rõ ràng trước kia nhưỡng được đều là màu hồng, sao lần này lại thành màu trắng nhỉ.

    “Phu quân, rượu trong suốt thế này nhìn có chút giống rượu cao cấp cất từ tinh mễ. Loại này rất hiếm thấy, bình này bán ít nhất cũng được năm sáu lượng bạc.” – Trần Tĩnh nghĩ tới thời điểm lễ mừng năm mới Tần đại ca sẽ đưa đến nhà bọn họ một ít rượu, cùng với loại rượu bên trong bình này cũng không sai biệt lắm.

    “Hi vọng rượu của chúng ta có thể bán được giá tốt. Hôm nay đúng là khiến cho tiểu tâm can của ta cứ lên lên xuống xuống liên tục, thật là mệt. Trần Tĩnh, bữa tối nay nấu thêm chút gì đó để chúc mừng. Bên ngoài trời có còn mưa không?” – Dương Dật cảm thấy nếu có thể tìm được một ít tôm cá đến thì tốt quá.

    “Cha, a mỗ, chúng ta đi bắt cá được không? Tiểu Bảo muốn ăn cá.” – Tiểu Bảo đứng tại cửa ra vào hô lớn.

    “Được, cha mang ngươi đi bắt tôm.” – Dương Dật cũng rất cao hứng, đã hai ngày nay hắn không có ra khỏi phòng, sắp mọc mốc đến nơi rồi.

    Trần Tĩnh ở một chỗ tương đối hẹp trong dòng suối nhỏ đặt cái sọt bẫy cá, Dương Dật cùng với Tiểu Bảo cầm thùng gỗ và chậu gỗ để ở bên cạnh, chờ cá rơi vào bẫy.

    Nhân lúc này Trần Tĩnh đem toàn bộ số quần áo bẩn ra ngoài giặt, những ngày này mưa dầm không ngớt, giặt quần áo rất bất tiện, giặt xong rồi cũng phải dùng lửa hong khô.

    “Trần Tĩnh ngươi có mệt không? Để đó ta giặt cho, ngươi đi trông Nhóc Béo đi, có cá thì bắt lại, có tôm cũng bắt luôn.” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh ngồi xổm trên phiến đã giặt quần áo, rõ ràng là một nam nhân cao lớn, vậy mà ngồi giặt quần áo cũng có thể giặt đến hài hòa như vậy. Đột nhiên Dương Dật nhớ ra Trần Tĩnh trong bụng vẫn còn có đứa nhỏ, hắn nghĩ, y ngồi xổm như vậy hẳn là rất khó chịu, đứa nhỏ trong bụng cũng có thể không thoải mái.
    “Không sao đâu, ngươi cứ trông hài tử là được rồi.” – Trần Tĩnh cười nói, phu quân của hắn chỉ cần có một phần tâm ý như vậy đã là đủ rồi.

    “Cái gì mà không sao với có sao, ngươi không thoải mái thì đứa nhỏ trong bụng cũng không thoải mái, từ giờ trở đi quần áo cứ để đó ta giặt là được rồi.” – Dương Dật kéo Trần Tĩnh đứng lên làm ra bộ dáng nếu ngươi không đồng ý ta sẽ không để yên.

    Trần Tĩnh bị Dương Dật lôi kéo đến mức không thể giặt quần áo, y từ trước đến giờ đối với phu quân luôn luôn nhường nhịn, không có cách nào đối phó, cuối cùng vẫn là nghe theo lời hắn đứng lên.

    “Từ từ hãy giặt, để ta đi vào trong lấy cho ngươi cái ghế ngồi đã.” – Trần Tĩnh nói xong chạy vào trong nhà lấy ra một cái ghế thấp.

    “Cha, có cá, nhanh lên nếu không nó chạy mất.” – Ngay lúc này Nhóc Béo lớn tiếng kêu lên.

    Dương Dật đem con cá màu đen suýt chút nữa nhảy ra khỏi sọt đổ vào trong thùng gỗ, con cá này so với con lần trước bắt được còn lớn hơn nhiều, chắc hẳn là theo sông lớn bơi đến nơi này.

    “Nhóc Béo không được đụng vào con cá này đấy, nó nhìn vậy nhưng rất dữ, sẽ cắn người.” – Dương Dật lại một lần nữa đem giỏ trúc bỏ vào dòng suối nói.

    Ghế được mang ra, Dương Dật ngồi ở trên đó dùng chày gỗ đập đập quần áo, trước đó Trần Tĩnh đã sớm ngâm xà phòng rồi, hắn bây giờ chỉ cần đập đập mấy cái rồi giũ cho sạch là được.

    “Ngươi vậy mà lại ra đây giặt quần áo, xem ra Dương Dật ngươi thực sự đã đổi tính, bắt đầu biết đau lòng ca nhi nhà mình rồi.A, Trần Tĩnh. Ta có chuyện muốn nói cùng hai người các ngươi, nhưng mà nhìn các ngươi bây giờ cảm tình tốt như vậy thành ra chẳng muốn nói nữa. Biết vậy thì chẳng cần nhân lúc ca nhi nhà ta không để ý mà trốn ra rồi.” – Trần Nghĩa một hơi nói ra, hắn vừa rồi nhìn thấy Dương Dật vậy mà lại ngồi giặt quần áo, còn tưởng là mình hoa mắt nhìn lầm nữa ấy chứ.

    Trần Tĩnh có chút ngoài dự đoán nhìn Trần Nghĩa, cái người này ngay thời điểm Dương Dật cảm thấy thống khổ nhất thì đến khai thông cho Dương Dật, khi tất cả mọi người đều cười nhạo Dương Dật thì hắn lại tìm đến nói chuyện. Trần Tĩnh đối với người có ân với mình vẫn luôn luôn nhớ rõ, chỉ có điều hai năm trước Trần Nghĩa đã rời thôn, gần đây mới trở về.

    “Có chuyện gì sao?” – Trần Tĩnh vẫy vẫy Nhóc Béo đến cạnh, quay sang hỏi.

    “Có phải là gần đây ngươi bắt đầu bắt nạt Dương Dật rồi phải không Trần Tĩnh? Ta đã nói với ngươi rồi, nếu ngươi bắt nạt hắn, lại còn bắt hắn phải giặt quần áo này nọ ta sẽ đánh ngươi. Hắn bây giờ không còn thân nhân, ta chính là ca ca của hắn.” – Trần Nghĩa đột nhiên hướng Trần Tĩnh nói.

    Trần Tĩnh nhìn Trần Nghĩa, người này đối với phu quân y thực sự rất tốt.

    Dương Dật nhìn một lúc cuối cùng mới nhớ tới cái ngày Tần Huy đến, hắn đi ra ruộng tìm Trần Tĩnh thì gặp hán tử này dưới ruộng tinh mễ.

    “Không phải Trần Tĩnh bắt ta giặt, ca nhi nhà ta đang mang thai, ta thấy y làm việc có chút cố sức nên không cho y làm nữa thôi. Đúng rồi, ngươi đến đây có chuyện gì thế?” – Cái tên này dạo trước nói sẽ qua nhà hắn chơi, vậy mà đã lâu như vậy bây giờ mới tới, hại hắn quên luôn cả mặt.

    “Trần Tĩnh, ngươi cũng biết đó, nhà của ta rất gần Trương gia. Trương Tú Nhi kia vậy mà đã trở về rồi. Nghe nói hình như là ở nhà chồng làm cái gì đó quá đáng nên bị hưu. Ta tới đây là để nói với Dương Dật ngươi một chút, nhất định không thể tiếp tục thích cái loại lẳng lơ đó nữa. Tĩnh ca nhi tuy rằng dung mạo không phải là nhất tuyệt, nhưng mà y là người đối tốt với ngươi nhất, ngươi nhất định phải quý trọng. Mặc dù Trương Tú Nhi kia dung mạo như hoa, nhưng mà không phải là một ca nhi tốt. Ta đang nói cái gì ngươi có nghe không vậy Dương Dật?” – Trần Nghĩa một hơi nói ra.

    “Ngươi đang nói cái gì vậy chứ? Ngươi bảo Trương Tú Nhi vẻ ngoài xinh đẹp cho nên ta thích hắn. Rút cuộc là năm đó có chuyện gì xảy ra? Nói ta nghe thử chút.” – Dương Dật đem bộ quần áo cuối cùng vắt khô hỏi.

    Dương Dật đeo giỏ trúc, Trần Nghĩa ôm cái thùng gỗ chứa mấy con cá, bốn người cùng nhau trở về nhà.

    Đem quần áo phơi dưới mái hiên xong thì Trần Tĩnh cũng đã chuyển bàn nhỏ cùng với mấy cái ghế ra ngoài, đang ở đó rót trà.

    “Dương Dật ngươi thấy đó, Tĩnh ca nhi thực sự thu xếp công việc trong nhà rất tốt, nhà của ngươi bây giờ so với trong thôn cũng không thua kém là bao. Nhớ ngày trước, khi mà Tĩnh ca nhi còn chưa tới nhà ngươi, ngươi cùng với a mỗ ngươi đã phải sống rất vất vả a.” – Trần Nghĩa nói xong, lại uống một ngụm trà.

    “Ngươi tốt nhất nói nhanh một chút đi.” – Dương Dật thúc giục. Trong lòng của hắn bây giờ đã sốt ruột muốn chết, vậy mà Trần Nghĩa lại còn bày ra cái bộ dạng lão nhân nhàn nhã ngồi ôn truyện cũ.

    “Mới đầu ta đúng là không tin ngươi đã mất trí nhớ, nhưng mà hiện tại xem ra đúng là thật rồi. Từ lúc ngươi còn nhỏ, cha ngươi đã ở trong thôn tìm cho ngươi một ca nhi. Ca nhi kia gia cảnh thực sự rất kém. Lúc cha hắn sinh bệnh, cha ngươi mang tiền đến giúp, nhà hắn mới có thể qua được cửa ải khó khăn đó.” – Trần Nghĩa nói đến điểm mấu chốt thì ngừng lại.

    “Về sau thế nào? Ngươi đừng có nói một nửa thì dừng lại chứ, một hơi nói hết không được à?” – Thật sự là khiến Dương Dật tò mò muốn chết, dù sao đây cũng là chuyện cũ của chủ nhân thân thể này, bây giờ thân thể này là của mình thì đây cũng coi như là chuyện của mình rồi.

    “Ngươi đừng có vội, để từ từ ta nói, chuyện này Trần Tĩnh cũng không biết rõ đâu. Đáng tiếc, không được vài năm thì cha ngươi mất. Về sau nhà các ngươi càng ngày càng sa sút, đến thời điểm ngươi cần lập gia đình, nhà bọn họ chê ngươi thân thể không tốt, gia cảnh cũng không khá giả nên đã gả Trương Tú Nhi cho một nhà giàu ở trên thị trấn làm trắc quân (aka vợ lẽ). Ngươi nghĩ thử mà xem, làm trắc quân của nhà giàu thì làm gì có gì tốt đẹp. Bởi vậy cho nên đã qua nhiều năm như vậy rồi, đến bây giờ ngay cả một cái trứng cũng chưa sinh ra. Ngày đó vẫn là a mỗ ngươi lợi hại, quyết định ngay lập tức cho ngươi và Tĩnh ca nhi thành thành thân. Bây giờ nhà các ngươi càng ngày càng tốt lên. Ta cũng cảm thấy trong lòng nhẹ nhõm rồi.” – Trần Nghĩa nói xong lại uống một ngụm lớn nước trà nữa.

    “Thực ra, Trương gia định làm một chuyện hết sức đáng khinh đấy. Nhà bọn hắn có một tiểu ca nhi, so với Trương Tú Nhi nhỏ hơn một tuổi, cũng rất thanh tú, nhưng mà đáng tiếc lại bị ngốc. Bọn họ vậy mà lại định đem ca nhi ngốc kia gả cho ngươi. A mỗ của ngươi bị bọn họ làm cho tức đến sinh bệnh. May mắn là trong nhà ngươi còn có một ca nhi khác là Trần Tĩnh. Trần Tĩnh lúc trước đến đây để tìm người thân, bởi vì gặp thổ phỉ nên không tìm được, ngất xỉu ở cửa nhà ngươi, được a mỗ ngươi thu lưu. A mỗ ngươi thấy Trần Tĩnh là một ca nhi tốt, việc trong nhà, việc ngoài ngõ đều thu xếp gọn gàng.

    Cho nên thời điểm Trương ca nhi thành thân, cũng trong ngày hôm đó hai người các ngươi cũng đơn giản chuẩn bị quần áo chung rượu thành thân luôn. Hồi đó người trong thôn rất xem thường Trương gia kia, hiện tại thì tốt rồi, nhà các ngươi càng ngày càng khá, mà Trương gia bên đó lại có kịch vui để xem.” – Trần Nghĩa nhả ra một trận ác khí, người không biết còn tưởng hắn mới thực sự là cái người bị cô phụ sỉ nhục kia.

    “Ta nó với ngươi rồi đó. Trương Tú Nhi kia ngươi cũng đừng nghĩ đến nữa. Cố gắng sống thật tốt với Tĩnh ca nhi.” – Trần Nghĩa lại một lần nữa nói.

    “Ngươi sao lại cứ khăng khăng nói ta đừng đi tìm Trương Tú Nhi kia vậy? Ta từ nãy đến giờ có nói thích hắn đâu. Trần Tĩnh nhà ta rất tốt, ta còn đi tìm người khác làm gì nữa.” – Dương Dật nói.

    “Đó không phải là vì Trương Tú Nhi đó dung mạo xinh đẹp đó sao.” – Trần Nghĩa nói. Nhớ lại thời điểm Dương Dật vừa mới thành thân với Trần Tĩnh, Trần Tĩnh còn bị hắn ghét bỏ. Cũng may là y tính tình thật tốt, một mực chịu mệt chịu khổ chăm sóc cho Dương Dật bởi vì hắn thân thể càng ngày càng kém. Mãi cho đến khi Tĩnh ca nhi có hài tử, Dương Dật mới đỡ hơn một chút. Về sau Trần Nghĩa rời thôn, mãi đến đến một thời gian trước mới trở về.

    “Đẹp cái lông ấy. Muốn tìm người đẹp thì ta trực tiếp lấy cái gương đồng ngắm bản thân là được rồi, cái tên Trương Tú Nhi kia có thể so với ta đẹp hơn không.” – Dương Dật chỉ vào mặt mình nói.

    “Sặc…”. Trần Nghĩa đang uống trà ngay lập tức phun ra. Từ lúc nào mà Dương Dật biết nói ra mấy lời đó vậy trời. Xem ra hắn có thể thực sự yên tâm rồi. Người anh em dung mạo so với ca nhi còn đẹp mắt hơn này của hắn cuối cùng cũng đã trưởng thành rồi.

    Trần Tĩnh nguyên bản cau mày, nghe thấy vậy khóe miệng cũng vểnh lên. Nói thực, so ra trong cái thôn này đúng là không có ca nhi nào đẹp hơn phu quân y.

    “Cha rất đẹp, ai cũng không so được với cha, đúng không a mỗ.” – Vốn không rõ ràng lắm tình huống, Nhóc Béo nghe đến đó cảm thấy rất vui vẻ, cha của nó là người đẹp nhất mà nó từng thấy đấy.

    “Đúng, đúng, cha của ngươi là dễ nhìn nhất.” – Trần Tĩnh tâm tình rất tốt nói.

    Chương 18

    “Ta vừa về đã trộm chạy đến đây, bây giờ mà không về sư tử hà đông nhà ta sẽ mắng ta chết.” – Trần Nghĩa thấy hiện tại Dương Dật và Trần Tĩnh sống rất vui vẻ, nghĩ rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra cho nên cũng yên tâm đi về. Hắn bây giờ đang bị quản rất chặt, hiện tại ca nhi nhà hắn trong bụng đã có động tĩnh rồi, đang trong thời kỳ nhạy cảm cũng nên chiều y một chút.

    Có điều, Trần Tĩnh lớn lên nhìn giống hệt hán tử, vậy mà năng lực đúng là rất tốt, mới đó mà đã có thai lần thứ hai rồi. Mới đầu người trong thôn còn cho rằng y không thể sinh con, bởi vì nốt ruồi mang thai của y rất nhạt, nếu không nhìn kỹ còn không thể phát hiện ra được.

    “Chờ một chút, ta nghe nói ca nhi nhà ngươi có thai, mang ra hai con cá này về đi.” – Trần Tĩnh nói xong, bắt hai con cá trong thùng ra, dùng hai sợi dây cỏ cột chúng lại đưa cho Trần Nghĩa mang về.

    Hôm nay Dương Dật cảm thấy Trần Tĩnh có điểm không bình thường, lúc thì lộ ra vẻ mặt tươi cười, lúc thì lại cau mày. Hắn nghĩ, rất có thể là vì chuyện của Trương Tú Nhi kia.

    “Trần Tĩnh, có phải là ngươi mất hứng không?” – Dương Dật đem Nhóc Béo nằm giữa hắn và Trần Tĩnh đã ngủ say chuyển đến phía trong giường, nhích lại gần Trần Tĩnh.

    “Không có, phu quân đừng nghĩ nhiều.” – Trần Tĩnh rầu rĩ nói. Tuy phu quân hiện tại khiến y cảm thấy rất yên tâm, nhưng mà y vẫn lo lắng, lỡ phu quân nhớ đến chuyện trước kia, có khi nào lại một lần nữa quay sang thích Trương Tú Nhi không. Thời điểm hai người bọn họ thành thân, Trần Tĩnh biết Dương Dật thực sự rất thích Trương Tú Nhi đó.

    “Nói cái gì mà ta đừng nghĩ nhiều, ngươi mới đúng là không nên nghĩ nhiều ấy. Ta chỉ thích một mình ngươi, tình cảm chính là thứ không thể lừa người được. Trương Tú Nhi kia so với ngươi có cao hơn không? Hắn có thương ta và Nhóc Béo hơn ngươi không? Cho nên, ngươi căn bản là không cần lo lắng. Ngươi ở trong lòng ta là tốt nhất, mà ta tin rằng, ở trong lòng Nhóc Béo ngươi cũng là a mỗ tốt nhất. Cái tên Trương Tú Nhi kia, ngươi cứ đem quăng hắn vào dĩ vãng luôn là được rồi. Trần Tĩnh, nếu như ngươi mất hứng, thì ta cũng sẽ mất hứng theo. Ngươi thực sự nhẫn tâm để ta mất hứng sao?” – Dương Dật vừa đảm bảo, vừa dỗ dành. Hắn là một đại nam nhân, vậy mà bây giờ có bao nhiêu công phu làm nũng cũng đều mang ra hết. Nếu bây giờ không thể dỗ cho Trần Tĩnh vui vẻ thì hắn tốt nhất nên đi lấy khối đậu hũ đụng chết luôn cho rồi.

    “Phu quân, ta không có mất hứng. Ngươi có thể nói với ta những lời này, ta đã rất vui vẻ rồi. Chỉ là trong lòng có chút buồn phiền thôi, phu quân không cần nghĩ ngợi lung tung. Nếu ngươi và Tiểu Bảo có thể luôn luôn bình an thì ta đã không còn cầu gì hơn nữa rồi.” – Trần Tĩnh nói.

    “Được rồi, phu quân ngủ đi, đừng nghĩ lung tung nữa.” – Trần Tĩnh nói xong, vỗ vỗ lưng Dương Dật.

    “Ngươi vẫn còn đang cau mày đây này. Trần Tĩnh, ngươi không được cau mày đâu đấy, nếu không sau này sinh ra một tiểu bảo bảo thích cau mày thì phải làm sao bây giờ.” – Dương Dật vuốt mặt Trần Tĩnh nói.

    “Được, được, chúng ta cùng nhau ngủ.” – Những lời của Dương Dật khiến cho Trần Tĩnh trong lòng nhộn nhạo, phu quân hiện tại thực sự rất tốt, cũng đã biết cách đỗ cho y vui vẻ rồi. Bây giờ y còn nghĩ những chuyện vớ vẩn kia làm gì nữa, có lẽ, tin tưởng phu quân mới là đúng đắn nhất.

    “Trần Tĩnh, bụng của ngươi vừa mới động, nó vừa mới động kìa.” – Dương Dật kêu lên khiến Trần Tĩnh sắp ngủ giật mình, lập tức tỉnh táo lại.

    “Phu quân, bảo bảo cũng đã được hơn năm tháng rồi, đương nhiên là sẽ động.” – Trần Tĩnh nói.

    Dương Dật cảm thấy đặc biệt mới lạ, tay của hắn lại một lần nữa sờ lên bụng Trần Tĩnh, nhẹ nhàng xoa nhẹ một cái. Thật không ngờ tiểu gia hỏa vừa rồi đã an tĩnh lại, bây giờ lại đạp hai cái nữa khiến Dương Dật vui đến nỗi cười toe toét. Thì ra, đứa nhỏ trong bụng lại đáng yêu như vậy, có phải nó biết là hắn nên mới cố ý trêu chọc hắn không.

    “Phu quân đừng đùa nó nữa, bây giờ là buổi tối, tiểu bảo bảo cũng phải đi ngủ, nếu không về sau cứ đến tối là nó lại tỉnh dậy đấy.” – Trần Tĩnh đối với tính cách trẻ con của phu quân cũng bó tay. Thật không ngờ đến bây giờ phu quân mới biết, hai tử ở trong bụng cũng sẽ đùa, cũng sẽ nháo.

    “Được rồi, ta ngày mai sẽ cùng nó chào hỏi. Ngủ thôi.” – Dương Dật phi thường hưng phấn, hắn dán tay lên bụng Trần Tĩnh, yên tĩnh tựa ở bên cạnh y, bất tri bất giác ngủ mất.

    Nửa đêm, Trần Tĩnh tỉnh dậy, đem một nửa cái chân đang gác trên người y bỏ xuống. Dương Dật nguyên bản vẫn thích nằm ngửa ngủ, bây giờ lại úp mặt vào ngực y ngủ ngon lành. Trần Tĩnh đem chăn mền đã bị Tiểu Bảo đá văng đắp lại cho nó, cũng giúp cả Dương Dật chỉnh lại chăn.

    “Thật tốt quá, hôm nay cuối cùng cũng có mặt trời. Cha, mau dậy đi, mặt trời gia gia tới rồi.” – Nhóc Béo vừa tỉnh lại liền thấy ánh mặt trời chiếu vào trong phòng, đã rất nhiều ngày nó không được nhìn thấy ánh nắng rồi.

    “Dậy rồi đây, dậy rồi đây.” – Dương Dật bị Nhóc Béo lớn tiếng đánh thức cuối cùng cũng tỉnh, tối hôm qua hình như hắn ngủ rất muộn.

    Hai cha con cơm nước xong xuôi, Dương Dật liền lấy quần áo đêm qua thay ra mang đi giặt thì gặp Trần Tĩnh vừa mới từ vườn rau đi vào, rau dưa dùng cho bữa ăn cũng đã hái đủ.

    Hôm nay bọn hắn muốn đi đến thôn bên cạnh đặt làm một ít bình sứ đẹp đẹp một chút dùng để đựng rượu, hy vọng có thể bán được giá tốt nhất.

    Trần Tĩnh lưng đeo giỏ trúc, Dương Dật thì ôm Nhóc Béo, đi tầm khoảng hai mươi phút thì tới nơi.

    Ba người nhìn lão bá làm gốm lấy ra các loại bình sứ có lớn có nhỏ, có trắng, cũng có cả loại màu trắng pha thêm chút sắc xanh.

    Nhóc Béo hai mắt sáng lên, vừa nhìn thấy cái bình trắng pha xanh kia đã yêu thích không buông.
    “A mỗ, cha, cái này đẹp này, cái này đẹp này.” – Nhóc Béo ôm chặt cái bình sứ nhỏ kêu lên. Cuối cùng, bọn họ cảm thấy cái bình này màu sắc rất không tồi liền chọn lấy.

    Loại bình sứ này bình thường bán ba mươi đồng, nhưng vì bọn họ đặt mua một lúc một trăm cái nên lão bá tính Dương Dật mười lăm đồng một cái. Lão bá nói, loại bình sứ này không dễ làm, không giống như bình gốm, muốn làm bao nhiêu cái thì được bấy nhiêu. Loại này làm năm cái, có thể ra được hai cái đã là không tệ rồi. Sau khi đặt mua xong bình sứ, bọn họ lại mua một ít thịt và xương rồi mới trở về nhà.

    Trần Tĩnh ở nhà hầm xương, Nhóc Béo thì lôi kéo Dương Dật cùng nó đi tìm bạn bè chơi. Dương Dật cũng biết rằng cứ để hài tử ở nhà mãi cũng không tốt, nó cũng cần phải có bạn bè để cùng chơi đùa. Vì vậy nói với Trần Tĩnh một tiếng liền mang Tiểu Bảo đi vào thôn.

    “Tiểu Bảo, ngươi đến rồi.” – một thằng nhóc tầm bốn năm tuổi hướng Tiểu Bảo kêu. Từ khi a ma Tiểu Bảo mất, bởi vì nhà cách thôn một khoảng rất xa cho nên đã có một khoảng thời gian nó không vào thôn chơi. Mà, cha của Tiểu Bảo lúc nào cũng bày ra vẻ mặt âm trầm khó chịu, cho nên bạn nó cũng chẳng dám đến nhà chơi.

    “Tráng Tráng, ngươi tới sớm vậy.” – Nhóc Béo cao hứng gọi thằng nhóc kia, lập tức nhảy tới chỗ nó, người làm cha Dương Dật trực tiếp bị nó ném sang một bên luôn.

    Dương Dật nhìn hai tay trống không của mình, nhóc con kia có bạn chơi thì quên mất cha rồi. Thấy Nhóc Béo cùng với thằng nhóc gọi Tráng Tráng kia chơi với nhau rất hòa thuận, hắn liền tìm một cái ghế, ngồi đó nhìn hai đứa nhóc hô bằng gọi hữu, lại gọi thêm mấy đứa nhóc nữa đến đùa với nhau.

    “Tiểu Bảo, đó là cha ngươi sao? Hắn cười ra thật là đẹp a.” – một đứa nhóc nói.

    “Đương nhiên rồi, cha ta là đẹp nhất đấy.” – Tiểu Bảo vô cùng tự hào nói.

    Người trong thôn gần đây cũng biết Dương Dật bị đụng đầu quên mất một số chuyện, hiện tại tính tình cũng bắt đầu tốt dần lên, mà bản thân hắn ban đầu không thích Tĩnh ca nhi, giờ cũng đã đối xử với y tốt hơn rất nhiều.

    “Dương Dật, ngươi sao lại rảnh rỗi vào thôn chơi vậy.” – một hán tử cười hỏi. Bởi vì Dương Dật bây giờ không bày ra bộ dáng âm dương quái khí nữa, cho nên mọi người cũng chủ động nói chuyện với hắn. Trước kia ở trong thôn, quan hệ cũng rất bình thường, không có ai chán ghét Dương Dật cả.

    “Trần Minh, sao ngươi không mang hài tử đến đây?” – Dương Dật vừa cười vừa nói.

    “Con của ta vẫn còn ở trong bụng ca nhi, làm sao mang ra được. Nhà ngươi đó, vận khí không phải tốt bình thường, mặc dù lấy được ca nhi dung mạo không đẹp lắm, nhưng mà cái bụng đúng là không chịu thua kém ai. Ta thành thân sau ngươi có một năm thôi, may là ca nhi nhà ta cũng cố gắng phấn đấu nên năm nay mới có thể sinh hài tử mập mạp cho ta.” – Trần Minh ngoài miệng thì phàn nàn, nhưng nụ cười làm cách nào cũng không át đi được.

    Dương Dật không nói gì, hắn duỗi hai ngón tay ra so so, khóe miệng mỗi lúc vểnh một cao, ý là, chờ nhà các ngươi sinh đứa kia ra, thì nhà ta cũng đã được hai đứa rồi.

    “Dương Dật, tiểu tử ngươi quá đả kích người khác rồi.” – Trần Minh dở khóc dở cười nói.

    “Ta đi đây, cho ngươi rảnh rỗi ngồi đó chơi với hài tử. Chỉ có ta mệnh khổ không lấy được một ca nhi biết đau lòng hán tử nhà mình như ngươi.” – Trần Minh một lần nữa hâm mộ Dương Dật, tiểu tử này vận khí sao lại tốt như vậy chứ.

    “Trần Minh, ngươi đây là ghét bỏ ta đúng không?” – Trần Minh vừa đứng lên đã bị một ca nhi có cái bụng bự kéo lỗ tai mắng.

    “Không, không có, không có đâu, ta sao có thể nghĩ vậy được.” – Trần Minh đánh chết cũng không thừa nhận. Quả nhiên tiểu tử Dương Dật này đúng là ngôi sao tai họa, đụng phải hắn quả nhiên không có chuyện gì tốt.

    “Trần Minh, ngươi hâm mộ cũng không được đâu. Tĩnh ca nhi nhà người ta rất tài giỏi, hán tử thôn chúng ta so ra cũng không bằng được y. Ngươi đúng là quá may mắn đó Dương Dật.” – Trần Nhất Tân vừa cười vừa nói, hắn là ca ca của Trần Nghĩa. Ngày hôm qua đệ đệ của hắn ở nhà của Trần Tĩnh đem về hai con cá, canh cá kia tiểu ca nhi mới đầy một tuổi nhà hắn cũng được ăn. Cá mà Trần Nghĩa đem về cho ca nhi nhà hắn tẩm bổ đúng là rất tốt.

    “Trần Tĩnh đương nhiên là tốt nhất. Các ngươi cứ ở đó mà hâm mộ đi, hâm mộ thế nào thì cũng vẫn là ca nhi của ta.” – Dương Dật cười tủm tỉm nói.

    Mọi người bị biểu hiện hạnh phúc của Dương Dật đánh cho mù mắt, đều nở nụ cười. Rất nhanh đã đến giữa trưa, những người đi ra ngoài làm việc cũng lục tục trở về. Các ca nhi về nhà nấu cơm, hán tử ngồi dưới gốc cây nghỉ ngơi, cùng nhau nói chuyện phiếm.

    Đúng lúc này có một người đi đến bên cạnh Dương Dật, ngẩng đầu lên thì thấy đó là một ca nhi dung mạo rất được, nếu trừ hắn ra, thì ca nhi này chính là người xinh đẹp nhất mà hắn từng thấy. Tưởng mạo người này thiên về âm nhu, cùng với những nữ nhân xinh đẹp của kiếp trước rất giống nhau, lông mày tựa lá liễu, giữa mi tâm có một cái nốt ruồi mang thai đỏ au, cái mũi thẳng tắp xinh xắn, đôi môi đỏ mọng, cặp mắt mang theo thủy khí mở to nhìn hắn. Dương Dật nghĩ, không ngờ cái thôn nhỏ này vậy mà vẫn còn một ca nhi tướng mạo đẹp như vậy, sao đến giờ chưa từng thấy quá nhỉ.

    “Nhìn đến ngốc rồi sao? Ngươi hiện tại khí sắc không tệ.” – ca nhi này nháy nháy mắt với Dương Dật mấy cái nói.

    Trong lòng chửi thầm một tiếng, ngươi là ai vậy chứ, ngươi cho là mình lớn lên đẹp mắt thì rất giỏi sao, lại còn ngồi vào bên cạnh hắn, hắn bây giờ đã là người có gia thất rồi. Đột nhiên, Dương Dật phát hiện mấy hán tử nãy giờ nói nói cười cười đều lộ ra ánh mắt kỳ quái mà nhìn hắn.

    Dương Dật đột nhiên nghĩ đến người này chẳng lẽ lại là người mà Trần Nghĩa đã nói, Trương Tú Nhi? Khó trách, Trần Nghĩa lại sợ hắn cùng với ca nhi này phát sinh quan hệ. Nếu hắn còn là Dương Dật của trước kia, nói không chừng sẽ có chuyện như vậy, nhưng mà hiện tại hắn đã không còn là Dương Dật đó nữa, cái người này một chút cũng không hợp khẩu vị của hắn.

    “Ngươi là ai? Vì cái gì muốn ngồi cạnh cha ta?” – Tiểu Bảo đột nhiên chạy tới, trừng mắt hung dữ nhìn ca nhi kia.

    “Ngươi là Trương Tú Nhi?” – Dương Dật đứng lên, lùi một bước hỏi.

    “Đúng vậy, đã lâu không gặp, ta rất nhớ ngươi.” – Trương Tú Nhi chớp chớp mắt, uyển chuyển nói. Y không tin tin Dương Dật đã quên mình.

    Hiện tại y bị hưu về, muốn tìm một hán tử tốt để gả là rất khó. Mà trước kia nhà của Dương Dật tuy không được tốt lắm, nhưng mà hắn lại rất yêu thương y. Nếu bây giờ y gả vào nhà Dương Dật, Dương Dật chắc chắn sẽ không để cho ca nhi bộ dạng giống như hán tử kia khi dễ mình. Trương Tú Nhi còn nghe nói, ca nhi kia làm việc rất giỏi, nếu hắn đến nhà Dương Dật sẽ không cần phải làm gì cả. Hơn nữa, a mỗ nói nhà Dương Dật bây giờ gia cảnh rất không tồi, bữa nào cũng có cơm tinh mễ. Mà Trương Tú Nhi y đã quen ăn tinh mễ rồi, làm sao có thể nuốt trôi được cái thứ gạo thô đen sì sì kia. Không thể không nói, Trương Tú Nhi là một kẻ đã được chiều chuộng đến hư.

    “Ngươi nhớ ta làm gì? Ta và ngươi không quen biết, ta đã có chủ quân rồi. Đúng rồi, ta với ngươi từ nay coi như không biết nhau, đi đường thấy ta cũng không cần chào hỏi. Ta sợ Tĩnh ca nhi nhà ta hiểu lầm, hơn nữa, bây giờ ta thực sự không có nhớ ra ngươi.” – Dương Dật nói.

    “Cha, chúng ta không cần để ý đến y. A mỗ nói không được lấy ca nhi xấu, nếu không nhà sẽ bị phá sản.” – Nhóc Béo kéo kéo quần áo Dương Dật nói.

    “Ừ, a mỗ ngươi nói rất đúng. Cha đã có a mỗ ngươi rồi, sẽ không lấy ca nhi khác nữa. Đã trưa rồi, Nhóc Béo đói bụng chưa? Chúng ta về nhà ăn cơm thôi.” – Dương Dật ôm lấy Nhóc Béo muốn đi, đối với cái người tên Trương Tú Nhi có tiềm chất hồ ly tinh kia hắn cảm thấy vẫn nên tránh đi thì hơn. Nếu không, có chuyện gì xảy ra cũng khó mà giải thích được, Trần Tĩnh sẽ rất lo lắng.

    “Dương Dật, ngươi nói vậy là có ý gì, trước kia không phải là nói yêu ta nhất sao?” – Trương Tú Nhi nóng nảy.

    “Ngươi nói lúc trước thì đó là chuyện lúc trước rồi, bây giờ ta đã có người ta yêu nhất, đó chính là a mỗ của Nhóc Béo.” – Dương Dật thời điểm nói chuyện đột nhiên đầu đau như búa bổ, thiếu chút nữa là ngã xuống.

    May mắn lúc đó Trần Nghĩa biết chuyện chạy tới mới đem Dương Dật sắp ngã xuống vội vàng đỡ được.

    “Cha, cha, ngươi bị làm sao vậy. Bai hoại, bại hoại, ngươi đi ra, không được đến gần cha ta.” – đừng thấy Tiểu Bảo còn nhỏ, nó đối chuyện này là vô cùng mẫn cảm đấy.

    Trần Nghĩa ấn ấn huyệt nhân trung của Dương Dật thấy hắn động động vài cái. Đúng lúc này một bàn tay to đem Dương Dật ở trong tay Trần Nghĩa đỡ lấy, ngón tay đem theo hơi lạnh xoa xoa huyệt thái dương hắn đến khi hắn tỉnh lại mới thôi.

    “Đã đến giữa trưa mà ngươi vẫn không chịu về ăn cơm, ngươi không đói bụng thì Tiểu Bảo cũng đói rồi.” – Trần Tĩnh khuôn mặt tuấn tú, lạnh lùng nói.

    “Trần Tĩnh, cuối cùng ngươi cũng đến rồi. Đúng rồi, ta với người kia không có quan hệ gì đâu. Ta cũng không nhận ra y, là y chủ động tìm ta nói chuyện.” – Dương Dật sau khi tỉnh lại, nhìn thấy Trần Tĩnh vội vàng giải thích.

    “May là ngươi đã tỉnh lại rồi Dương Dật, ta còn tưởng rằng ngươi thật sự ngất đi chứ, ngươi không có việc gì thật là tốt quá.” – Trương Tú Nhi vừa rồi bị dọa không nhỏ. Dương Dật này nói ngất liền ngất, vừa thấy hắn tỉnh lại y đã vội lôi kéo tay hắn nói.

    “Ngươi buông ra. Ta đã nói là ta không biết ngươi rồi mà. Trước kia không biết, bây giờ không biết, về sau cũng không biết.” – Dương Dật đẩy Trương Tú Nhi ra, vội vàng đuổi theo Trần Tĩnh. Vừa rồi, Trần Tĩnh thấy Dương Dật không có vấn đề gì thì ôm Tiểu Bảo đi về nhà luôn.

    “Trần Tĩnh, ngươi chờ ta một chút.” – Dương Dật vù một cái như cơn gió đuổi theo, đem Trương Tú Nhi trực tiếp vứt ở sau đầu.

    Trương Tú Nhi thấy Dương Dật đi mất, y dậm chân một cái quay người đi về, y không muốn trở thành chuyện cười cho mấy hán tử thô lỗ kia.

    “Trương Tú Nhi cũng có ngày hôm nay. Huynh đệ của ta cuối cùng cũng để ta xuất được ngụm ác khí này ra ngoài.” – Trần Nghĩa vừa cười vừa nói, tâm tình vô cùng tốt. Mà mấy hán tử khác ngồi đó cũng cười lớn, năm đó bọn hắn thực sự cũng rất hận Trương Tú Nhi. Thử nói xem, làm gì có hán tử nào ở cùng ca nhi như vậy mà có thể vui vẻ chứ.

    “Trần Tĩnh, Trần Tĩnh, ngươi chờ ta một chút, chờ ta một chút, đừng có ném ta lại một mình.” – Dương Dật chạy nãy giờ mà vẫn chưa đuổi được Trần Tĩnh, xem ra lần này y giận thật rồi. Trương Tú Nhi đáng ghét, nghĩ đến thôi là đã thấy bực mình.

    Bởi vì chạy quá nhanh, không để ý dưới chân có một hòn đá, Dương Dật bị vấp trực tiếp ngã nhào xuống, lăn lộn vài cái vẫn không thể đứng lên được.

    Trần Tĩnh đi phía trước, thấy Dương Dật đuổi theo thì bước ngày càng nhanh hơn. Mãi đến khi nghe được tiếng Tiểu Bảo hét chói tai mới quay đầu lại, vừa quay đầu liền chứng kiến Dương Dật ngã trên mặt đất không đứng dậy được. Trần Tĩnh tay nắm chặt, y không nên tức giận với Dương Dật. Y không nên tức giận cái người không cần mặt mũi Trương Tú Nhi kia, cũng không nên giận chó đánh mèo với phu quân, rõ ràng lần này phu quân không có làm sai gì cả. Trần Tĩnh không biết cơn giận của mình đến từ đâu, chỉ biết là trong ngực bây giờ rất không thoải mái.

    Chương 19

    Trần Tĩnh ôm Tiểu Bảo bước từng bước một trở vể, Dương Dật cứ vậy nằm trên mặt đất không thèm đứng dậy. Vừa rồi không để ý tốc độ, ngã một cú khá đau, lòng bàn bay của hắn bây giờ đã nóng rát.

    Đi đến trước mặt Dương Dật, nhìn thấy phu quân của mình vẫn còn nằm rạp trên đất, cặp mắt to mờ mịt nhìn mình, bên trong toàn bộ đều là ủy khuất, cái biểu cảm này cùng với Tiểu Bảo lúc giả bộ đáng thương đúng là cùng một dạng. Rút cuộc Trần Tĩnh cũng không biết là mình tức giận vì cái gì nữa, nghĩ vậy, y đem Tiểu Bảo đặt xuống đất.

    “Đứng lên đi, định nằm đó ngủ luôn đấy à?” – Trần Tĩnh đưa tay chuẩn bị kéo Dương Dật lên.

    “Đau, đau, đau.” – thời điểm Trần Tĩnh vừa nắm tay hắn, Dương Dật liền kêu lên.

    Trần Tĩnh mở bàn tay Dương Dật ra liền thấy lòng bàn tay trắng nõn bây giờ đã huyết nhục mơ hồ, bên trên còn dính một ít bùn đất. Thấy vậy, bao nhiêu khó chịu trong lòng tất cả đều biến mất tăm, trong nội tâm tràn đầy tự trách, y vậy mà lại để phu quân mình bị thương.

    “Mau, để ta nhìn xem có còn chỗ nào bị thương nữa không.” – Trần Tĩnh kéo cánh tay Dương Dật nói.

    “Ta không sao, chỉ là trên tay bị trầy một chút, có hơi đau thôi.” – Dương Dật được Trần Tĩnh giúp đỡ, cuối cùng cũng bò dậy được. Hắn dùng tay phải không bị thương vỗ vỗ bụi bẩn trên quần áo.

    “Chảy máu như vậy mà nói không sao cái gì, chỗ đầu gối quần bị rách một lỗ cũng trầy da rồi kìa, để ta cõng ngươi về. Tiểu Bảo, cha ngươi bị thương, a mỗ phải cõng hắn về. Tiểu Bảo đi theo a mỗ được không?” – Trần Tĩnh nói với Tiểu Bảo đang đứng bên cạnh.

    Tiểu Bảo vốn yên lặng đứng một bên đột nhiên oa một tiếng muốn khóc lên.

    “A mỗ, cha có khi nào lại muốn ngủ luôn không, không thèm để ý đến Tiểu Bảo nữa.” – Nhóc Béo khóc oa oa nói, nước mắt lã chã rơi xuống.

    “Sẽ không đâu. Cha chỉ là ngã bị thương tay và chân mà thôi, không phải bị đụng đầu. Tiểu Bảo đừng khóc, đừng khóc, cha không có việc gì. Trần Tĩnh, ta không sao, chỉ bị thương một chút, vẫn có thể đi được. Huống chi trong bụng ngươi còn có tiểu bảo bảo. Chúng ta mau về nhà, đói bụng quá rồi.” – Dương Dật ôm lấy Tiểu Bảo, có điều cú ngã này đúng là đau thật.

    “Để ta.” – Trần Tĩnh nhận lấy Tiểu Bảo từ trong tay Dương Dật, cuối cùng một nhà ba người lại vui vẻ trở về.

    Vừa về đến nhà Trần Nghĩa đã bị ca nhi nhà hắn nắm lỗ tai kéo vào trong phòng. Như vậy cũng quá nhẫn tâm rồi, hắn cảm thấy ca nhi nhà mình có khả năng muốn trực tiếp đem lỗ tai của hắn vặn xuống.

    “Đau, đau, đau. Lâm Thần, ngươi nhẹ nhẹ một chút, ta đã làm gì khiến ngươi giận sao?” – Trần Nghĩa nhỏ giọng xin tha.

    “Ngươi còn dám nói, vừa rồi vì sao lại ôm ca nhi kia? Lại còn vừa ôm vừa sờ mặt, ngươi ghét bỏ ta dung mạo không đẹp bằng ca nhi đó có phải hay không?” – Lâm Thần kéo lỗ tai Trần Nghĩa gào thét, mới không để ý một chút hán tử nhà mình đã bị người khác câu dẫn mất.

    “Ca nhi nào? Ta ngoại trừ một ca nhi là ngươi còn chưa từng sờ tay người nào khác. À, đúng rồi, người ngươi nói không phải là Dương Dật đó chứ? Hắn dung mạo rất đẹp, nhưng mà là huynh đệ của ta. Hắn lúc nãy bị ca nhi xấu xa Trương Tú Nhi kia làm cho tức giận đến ngất xỉu. Ta đến giúp hắn một chút, nếu không đã cùng hài tử ngã xuống đất rồi.” – Trần Nghĩa giải thích.

    “Ngươi đừng có lừa ta, làm gì có hán tử nào lớn lên lại khả ái như vậy chứ, ngay cả Trương Tú Nhi cũng so không bằng.” – Lâm Thần không tin.

    “Thật mà, nếu không tin thì ngươi hỏi đại ca đi. Đại ca, ngươi mau nói giúp ta một lời công đạo.” – Trần Nghĩa đối với đại ca hắn kêu lên. Nếu còn bị Lâm Thần vặn nữa thì lỗ tai của hắn thực sự sẽ rụng mất.
    Lâm Thần thấy Trần Nhất Tân gật đầu mới tin một chút. Hán tử kia dung mạo cũng quá đẹp đi, ca nhi như bọn hắn chỉ có thể ngoan ngoãn xếp sang một bên thôi. Khó trách ca nhi nhà hắn sủng hắn đến tận trời, quả nhiên cũng có đạo lý.

    Tiểu Bảo về đến nhà thì ôm chặt lấy Dương Dật không buông. Trần Tĩnh lấy cái muôi múc nước sạch giúp Dương Dật đem tay trái bị thương rửa sạch sẽ, lúc này mới đem một chén rượu đến rửa lại một lần nữa.

    Ở trong phòng thay một bộ quần áo khác, cởi quần ngoài ra, vết thương trên đầu gối cũng đã dùng nước rửa sạch, lại dùng rượu rửa qua một lần nữa. Nguyên bản Trần Tĩnh muốn để Dương Dật bôi thuốc mỡ rồi dùng băng vải quấn lại, có điều bị Dương Dật cương quyết cự tuyệt. Hắn dù không hiểu về y học lắm, nhưng mà hắn biết uốn ván kỵ khí khuẩn, chỉ cần vết thương thoáng khí sẽ không bị uốn ván. Hơn nữa, vết thương này cũng không lớn, chỉ cần cái tay bị thương của hắn không đụng vào mấy thứ dơ bẩn thì căn bản là không cần bôi thuốc, đến tối là có thể kết vảy, qua vài ngày sẽ khỏi thôi.

    Một tay ăn cơm nhìn rất kỳ quái, Dương Dật nhìn nhìn tay trái của mình, thật may là không làm tay phải bị thương. Nếu không, hắn lớn như thế này rồi còn phải bắt Trần Tĩnh đút cơm cho, nghĩ thế nào cũng thấy thật mất mặt.

    “Nhóc Béo, Nhóc Béo, ngươi đừng có lăn qua lăn lại nữa, tay của cha hôm nay bị thương, không cùng ngươi náo loạn được đâu.” – Dương Dật gian nan dùng tay phải lôi Nhóc Béo đang cực kỳ hưng phấn lại để cho nó nằm bên cạnh mình ngủ trưa. Rất may là Trần Tĩnh nói hai ngày nữa mới đem tinh mễ ra phơi, nếu không thì hắn lại không giúp gì được.

    Mơ mơ màng màng Dương Dật mơ thấy chuyện của Dương Dật kia. Hắn rất rõ ràng mình đây là đang nằm mơ. Trong giấc mơ ấy, hắn thấy Dương Dật kia đứng bên vửa sổ đọc một quyển sách, bên trong quyển sách đó có rất nhiều hình vẽ. Hắn không rõ tại sao sắc mặt Dương Dật kia vốn đang khá tốt, khi nhìn thấy một hình vẽ thì đột nhiên trở nên trắng bệch, ngay cả sách trong tay rơi trên mặt đất lúc nào cũng không biết. Cả người người kia run rẩy, trên mặt hiện lên vô vàn khiếp sợ cùng thống khổ, ngoài ra còn có cả phẫn nộ.

    Sau đó, Trần Tĩnh đi đến, Dương Dật đại khái nghe được tiếng kêu của y. Người kia quay đầu lại trừng mắt nhìn Trần Tĩnh, “hắn” cúi người nhặt quyển sách trên mặt đất lên, “phạch” một tiếng đem nó ném vào mặt Trần Tĩnh.

    Trần Tĩnh vốn đang tươi cười định nói gì đó, lập tức sắc mặt biến thành tái nhợt, ánh mắt y nhìn chằm chằm vào hình vẽ trên quyển sách kia, ngay lập tức ánh mắt y lộ ra hung quang.

    Ánh mắt hung ác đó nhìn chằm chằm Dương Dật kia, bên trong phát ra sát khí khiến “hắn” phải lùi về sau vài bước, một mực lui đến chân tường. Dương Dật có thể nhìn ra được ánh mắt của Trần Tĩnh khiến cho Dương Dật kia cảm thấy sợ hãi, ngay cả bản thân hắn cũng thấy rất khủng bố, cảm giác chỉ một khắc sau sẽ bị Trần Tĩnh giết chết.

    Mà Trần Tĩnh lại phát giác được ánh mắt của y khiến cho Dương Dật kia sợ hãi, bỏ quyển sách xuống, nắm tay hết nắm rồi lại buông giống như đang suy nghĩ một quyết định vô cùng trọng đại. Cuối cùng, y nhắm mắt lại.

    Nước mắt theo khóe mắt của y chảy ra, Trần Tĩnh quỳ xuống, ngẩng đầu nhìn phu quân của mình, khi đó, trong cặp mắt kia không còn sát lại một điểm sát khí. Dương Dật có thể nhìn thấy trong đôi mắt của Trần Tĩnh có thống khổ, có không cam lòng còn có cả chờ mong. Nhưng mà, trong mắt của Dương Dật kia chỉ toàn là phẫn nộ và hận thù. Qua một lúc, Trần Tĩnh dần cúi đầu xuống, hai tay đặt trên mặt đất, cái trán cũng chặt chẽ dán lên đó, quy quy củ củ mà quỳ.

    Dương Dật thấy vậy thì vô cùng sốt ruột, đây rút cuộc là cái tình huống quái quỷ gì? Hắn đứng đó lại không thể nghe được bất cứ một âm thanh gì, muốn nói chuyện với hai người kia cũng không thể, bọn họ căn bản hoàn toàn không nhìn thấy hắn.

    Dương Dật kia vừa nãy bị hù, giờ lại nhìn Trần Tĩnh ngoan ngoãn quỳ ở đó, “hắn” đột nhiên trở nên vô cùng kích động, vô cùng tức giận. “Hắn” đi đến trước mặt của Trần Tĩnh, nắm tóc y lên nhìn xem có còn bộ dáng muốn công kích hắn nữa không. Sau đó, Dương Dật kia bắt đầu lớn tiếng chửi bới Trần Tĩnh, túm lấy tóc y đập đầu y lên mặt đất hết lần này đến lần khác. Rất nhanh trên trán Trần Tĩnh đã toàn là máu tươi. Dù vậy, mỗi lần y ngẩng đầu lên, lại vẫn là chặt chẽ nhắm mắt lại.

    Dương Dật có thể thấy tay của y nắm chặt lại thành nắm đấm, thân thể run lên bần bật, nhưng mà một chút cũng không phản kháng. Mãi cho đến khi Dương Dật kia thấy Trần Tĩnh không còn động đậy nữa, dùng chân đá vào bụng y, lúc này Trần Tĩnh mới lấy tay che bụng. Hai mắt y mở to, mặt mũi toàn là máu, lo lắng hướng Dương Dật kia giải thích, mà Dương Dật kia hình như cái gì cũng không thèm nghe, vẫn cứ liên tục đá. Trần Tĩnh cuộn mình bảo vệ bụng, mặc kệ những chỗ khác. Dương Dật nhìn thấy thế thì vô cùng sốt ruột, hắn thấy Dương Dật kia mỗi lần đá thì đều hướng vào đầu Trần Tĩnh mà hạ xuống.

    “A!!! A!!! Trần Tĩnh!!! Trần Tĩnh!!!” – Dương Dật kêu lên sợ hãi, tỉnh dậy, trên trán ướt đẫm mồ hôi. Hắn không biết bản thân mình gặp ác mộng hay đó chính là ký ức của thân thể này nữa.

    “Phu quân, ngươi làm sao vậy? Gặp ác mộng sao?” – Trần Tĩnh thời điểm nghe thấy Dương Dật kêu to sợ hãi, chạy đến bên giường hỏi. Thấy trên trán hắn toàn là mồ hôi bèn lấy khăn mặt chậm rãi lau cho hắn.

    “Cha thật ồn.” – Nhóc Béo lầu bầu một câu, sau đó lại trở mình tiếp tục ngủ.

    “Ta không sao, chỉ là gặp ác mộng mà thôi. Trần Tĩnh, ta mơ thấy ngươi không quan tâm đến ta nữa, ngươi đừng bao giờ không để ý đến ta cùng Nhóc Béo nữa có được không?” – Dương Dật nhìn vào mắt Trần Tĩnh hỏi.

    “Sao có thể như vậy được, cho dù phu quân không thèm để ý đến ta, ta cũng sẽ không đi đâu hết.” – Trần Tĩnh cười cười sờ sờ cặp mắt còn có chút mơ hồ của Dương Dật, bên đó còn vương chút thủy khí, đẹp đến nói không nên lời.

    Dương Dật áp xuống sợ hãi, nhận lấy chén nước từ trong tay Trần Tĩnh uống một ngụm. Hắn quyết định, mặc kệ chuyện này là thật hay là giả, hắn không muốn tìm hiểu, hiện tại một nhà bọn hắn sống hạnh phúc như vậy không phải đã rất tốt rồi sao.

    Nhìn qua liền thấy cái quần Trần Tĩnh để ở mép giường, cái quần này chính là cái mà hôm nay hắn ngã làm lủng, nhưng mà không hiểu sao hiện tại kích thước của nó đã nhỏ đi rất nhiều.

    Trần Tĩnh thấy Dương Dật nhìn chằm chằm cái quần kia liền nghĩ, chuyện trước kia phu quân đúng là toàn bộ đều không nhớ rõ dĩ nhiên là không biết y thường đem một số quần áo mà phu quân mặc chật hoặc cũ sửa lại thành quần áo cho Tiểu Bảo mặc. Tất cả quần áo y mua cho phu quân chất vải đều rất tốt, cho Tiểu Bảo mặc sẽ không sợ bị sởi, vả lại cũng không sợ làm trầy làn da non nớt của nó.

    “Cái quần kia bị rách rồi, ta đem nó sửa lại nhỏ hơn cho Tiểu Bảo mặc. Vừa đúng lúc năm nay Tiểu Bảo cũng cao lên một chút, ta đem cái quần này sửa lớn hơn, sang năm nó vẫn có thể mặc được. Yên tâm, cái ống quần kia ta cũng không có ném đi, để đến khi sinh hài tử ra sẽ dùng làm làm tã cho nó. Loại vải này rất mềm mại, để cho hài tử mới sinh dùng rất tốt.” – Trần Tĩnh thấy Dương Dật cứ nhìn chằm chằm cái ống quần bị cắt liền nói. Thực ra, nhà bọn họ không phải là rất giàu có. Tinh mễ trồng trong ruộng ngoại trừ để cho phu quân và hài tử ăn, số còn lại đem bán dùng để chi tiêu cho cả năm cũng đã là rất tốt rồi. Nếu không phải y còn có thể vào trong núi săn bắn, thân thể phu quân thường xuyên sinh bệnh như vậy thì làm sao có tiền để mua thuốc.

    Dương Dật nhìn Trần Tĩnh, thì ra người này ngay cả may vá cũng biết. Hắn vốn nghĩ số quần áo mặc thường ngày đều là mua lấy.

    “Quần áo của ta cũng là ngươi làm sao?” – Dương Dật hỏi.

    “Đúng vậy phu quân. Hồi ta vừa vào cửa cũng không biết may, nhưng mà những ngày mùa đông rảnh rỗi không có việc nhà nông, a mỗ thường dạy ta.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Trải qua một năm luyện tập, quần áo y may ra cũng coi như có thể mặc đi gặp người khác.

    “Trần Tĩnh, ngươi thật lợi hại, giống như là không có việc gì không làm được.” – Dương Dật nằm ở trên giường nói. Nếu so với y, hắn cái gì cũng thua kém, cái gì cũng không biết. Phải rồi, hắn còn chưa cả học được cách nhóm bếp. Hiện tại hắn còn phải học nấu cơm, bằng không đến lúc Trần Tĩnh sinh con, hắn còn để y phải đi nấu cơm thì còn gì là nam nhân nữa. Không đau lòng người mình yêu đều không phải là nam nhân tốt.

    Buổi tối, Trần Tĩnh thấy phu quân mình vô cùng kích động, không hiểu hắn đây là bị làm sao. Buổi trưa ngã một cái, không phải là ngã hư cả đầu óc rồi đi? Cũng khó trách y lại nghĩ vậy, bởi vì thời điểm nấu cơm tối, đáng lẽ ra phu quân phải đem Nhóc Béo đến dòng suối nhỏ bắt ít tôm về ăn, hôm nay lại một mực đứng ở trong bếp xem y làm việc.

    Ban đầu, Dương Dật cũng muốn thử một chút, nhưng mà xét thấy hai tay của mình hành động bất tiện cho nên trước hết cứ quan sát cái đã.

    “Phu quân, ngươi làm sao vậy? Trong bếp rất nóng, ngươi mang Tiểu Bảo ra ngoài chơi một lát đi, ta sắp làm xong cơm rồi.” – Trần Tĩnh thấy trên trán Dương Dật ẩn ẩn mồ hôi liền nói.

    “Đúng vậy, đúng vậy, cha, chúng ta đi bắt tôm được không? Chúng ta bắt tôm đến cho a mỗ rang lên, chấm giấm chua, ăn rất ngon.” – Tiểu Bảo cũng hùa theo nói, ở trong bếp nóng đến mức làm nó toát mồ hôi.

    “Nhóc Béo đừng ồn ào, cha muốn học cách nấu cơm. Tiểu Bảo nếu nóng thì đi ra cửa ngồi cho mát đi.” – Dương Dật nói xong ôm Tiểu Bảo đến cửa nhà bếp, đặt nó ngồi ở đó xong lại quay trở vào nhìn chằm chằm Trần Tĩnh nấu cơm.

    Tuy rằng giấc mơ lúc trưa khắc sâu vào tâm trí, nhưng mà cứ nghĩ đến bộ dáng ẩn nhẫn kia của Trần Tĩnh, hắn lại không muốn đi tìm hiều. Dương Dật nhớ rõ thời điểm đến thế giới này, trên trán Trần Tĩnh còn lờ mờ nhìn thấy một vết thương. Một người phải rộng lượng đến mức nào mới có thể một chút cũng không ghi hận người khác tổn thương mình như vậy. Hơn nữa, trong khoảng thời gian này Trần Tĩnh lúc nào cũng chăm sóc hắn rất tốt, điều này Dương Dật rõ ràng nhất. Một người tốt như vậy, vì sao Dương Dật kia lại chỉ nhìn thấy một cái hình vẽ nho nhỏ lại có thể giận dữ, thậm chí là đi công kích cái người chỉ cần dùng một tay đã có thể đem “hắn” đánh ngã. Hơn nữa, nói ra thì Dương Dật kia đúng là đang mạo hiểm cả tính mạnh của mình, bởi vì nếu Trần Tĩnh thật sự muốn phản kháng thì “hắn” tuyệt đối không phải là đối thủ của y.

    Có một số việc càng không muốn nghĩ đến thì nó lại cứ hiện ra trong đầu hết lần này đến lần khác hại hắn hiện tại nghĩ đến thất thần. Cái tên này lúc nãy còn nói muốn học nấu cơm, nhìn cái bộ dáng học tập này, chẳng biết đến năm nào tháng nào mới có thể học xong.

    Chương 20

    Đã qua hai ngày, thời tiết cuối cùng cũng nắng ráo sáng sủa hơn, nhà Dương Dật lại lần nữa đem tinh mễ ra phơi nắng. Chỉ lần phơi thêm một nắng này nữa là coi như xong, không cần phải phơi thêm nữa. Vết thương trên tay Dương Dật cũng đã kết vảy, đợi cho chúng nó bong ra là khỏi.

    Hắn hai ngày nay đều mất ngủ nghiêm trọng, trong đầu không ngừng hiện ra những hình ảnh kia. Dương Dật vẫn luôn tự nhủ rằng không được nghĩ đến giấc mơ đó nữa, nhưng mà không thể, hắn bây giờ cứ nằm xuống giường là lại lật qua lật lại, không tài nào ngủ được. Buổi tối, lúc Trần Tĩnh đi lắm, hắn lại còn cố ý rình trộm, có điều bị y phát hiện. Chờ đến lúc hắn có thể nhìn thì Trần Tĩnh đã mặc xong quần áo, cái gì cũng không thấy được. Mà ở trước ngực của y cũng chẳng có hình vẽ gì gì.

    “Phu quân sao còn chưa ngủ?” – Trần Tĩnh bị Dương Dật làm cho mất ngủ, y rõ ràng cảm nhận được hai ngày nay phu quân có tâm sự, hôm nay sắc mặt cũng không được khá lắm.

    “Không ngủ được. Ta muốn sờ sờ tiểu bảo bảo.” – Dương Dật nói xong thò tay vào trong áo Trần Tĩnh, vuốt cái bụng đã nhô ra của y. Nhóc con kia có lẽ đã ngủ rồi, ngay cả một chút động tĩnh cũng không có.

    “Ngươi ngủ đi, đừng quan tâm đến ta. Đợi một lúc nữa mệt mỏi sẽ ngủ được thôi. À, đúng rồi, Trần Tĩnh, ngươi ngủ bên trong đi, ta muốn nằm ở bên ngoài.” – Dương Dật nói.

    Trần Tĩnh không có biện pháp từ chối Dương Dật đành phải nằm vào giữa. Nhóc Béo vốn dĩ đang ngủ yên lành, từ khi Trần Tĩnh đến nằm gần, nó liền quấn lấy y.

    Làm việc cả ngày trời, lại còn đang mang thai dĩ nhiên là rất mệt và buồn ngủ. Trần Tĩnh vừa vỗ vỗ lưng Tiểu Bảo mấy cái, để nó tìm một vị trí thoải mái tiếp tục ngủ, vừa nghĩ có lẽ nên tìm một chút công việc gì đó để phu quân làm. Nếu không, cứ đến tối lại không ngủ được thế này, hai ngày nay sắc mặc hắn kém đi nhiều lắm.

    Dương Dật đem tay sờ loạn trên người Trần Tĩnh, đến lúc xác định y đã ngủ, hắn cẩn thận từng li từng tí ngồi dậy thắm đèn lên.

    Trần Tĩnh vốn đã ngủ rồi, nhưng thởi điểm Dương Dật đứng dậy đốt đèn liền tỉnh lại. Y cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, mãi đến khi Dương Dật lấy tay đem y phục của mình xốc lên. Bởi vì giường của bọn họ không lớn, cho nên để chừa không gian cho Dương Dật nằm, Trần Tĩnh ngay từ đầu đã nằm nghiêng ôm lấy Tiểu Bảo. Bình thường y nằm ở bên ngoài cũng là vì có thể nằm sát mép giường để chừa chỗ trống cho hai cha con hắn trở mình.

    Vừa định gọi Dương Dật, bỗng hai mắt y mở to rồi lại khép chặt lại, y cảm giác được Dương Dật đang kéo vai áo y ra, ngón tay chạm vào một vị trí ở phía sau bả vai, đó là sự thật mà cả đời này Trần Tĩnh không muốn đối mặt.

    Cho đến cuối cùng, Trần Tĩnh cũng không vạch trần Dương Dật. Khó trách tối hôm nay lúc y tắm rửa, Dương Dật cứ lét lút đứng ở bên ngoài. Chẳng lẽ phu quân đã nhớ ra cái gì đó. Khoảng thời gian này đối với y giống như là một giấc mơ tuyệt đẹp, nếu như có thể, Trần Tĩnh thực sự không muốn tỉnh lại.

    Dương Dật cẩn thận quan sát thứ trên lưng Trần Tĩnh.

    Hình vẽ trên lưng y giống hệt với hình vẽ mà hắn đã nhìn thấy trong mơ. Mọi bí mật đều nằm ở cái hình vẽ này. Hiểu rõ điều đó, tâm sự trong lòng Dương Dật cũng được nhổ đi, ngoan ngoãn nằm lại trên giường ngủ.

    Mà đêm nay, người mất ngủ đổi lại là Trần Tĩnh. Y không biết làm thế nào để giải thích chuyện của mình.

    Nguyên bản y và phu quân sống với nhau không phải là vô cùng ân ái, nhưng mà cũng coi như tạm được. Phu quân đôi khi tính cách trẻ con một chút, nhưng mà trong mắt Trần Tĩnh phu quân y giống như một đứa trẻ cần được dỗ dành, chỉ cần chiều theo thì hắn cũng rất dễ thân cận.

    Sau khi sinh Tiểu Bảo ra, phu quân càng ngày càng vui vẻ. Bởi vì thân thể của hắn không được tốt, công việc đồng áng vẫn do một tay y lo liệu, mà hài tử chính là để cho a mỗ và phu quân trông chừng. Hắn cũng vô cùng yêu thương Tiểu Bảo. Đó chính là gia đình mà y muốn, là nơi khiến y một mực bảo hộ. Đối với y mà nói, có được cuộc sống gia đình như vậy thực sự không dễ dàng gì. Nhưng mà từ sau khi phu quân ở đâu đó có được một quyển sách vẽ rất nhiều đồ án, thì mọi chuyện đều thay đổi. Bên trong quyển đồ án đó có lai lịch về hình vẽ trên vai y, từ sau khi biết đến nó, gia đình đã không thể nào yên bình được nữa. Cũng bởi vậy mà Tiểu Bảo phải nhận lấy nghi vấn và quở trách, ngay cả a mỗ rất thương yêu Tiểu Bảo cũng không còn ôn hòa với nó nữa.

    Nghiêm trọng nhất chính là, từ sau khi biết chuyện này, a mỗ lâm bệnh nặng sống không được hai tháng đã đi, nửa tháng sau đó phu quân cũng đập đầu ở trước mộ bia của a mỗ.

    Chuyện này, nguyên bản Trần Tĩnh vẫn muốn trốn tránh. Y không muốn nói ra, mặc dù biết rằng phu quân đã bắt đầu hoài nghi mình. Cuộc sống như thế này, bây giờ có thể thêm ngày nào thì sẽ cố gắng kéo dài thêm ngày đó.

    “Phu quân, ngươi đang làm gì đó?” – Trần Tĩnh để cái rổ trong tay xuống, gọi một tiếng khiến Dương Dật thiếu chút nữa thì kêu lên. Vừa rồi thật là hù chết hắn, hại hắn đang đứng trên ghế suýt chút thì ngã xuống.

    “A, ngươi về rồi à? Ta có làm gì đâu, chỉ là thấy trong nhà bụi bẩn nhiều nên muốn lau cho sạch thôi.” – Dương Dật chớp chớp mắt nói.

    “Không phải. Cha gạt người. A mỗ, cha đang tìm một quyển sách bên trong có rất nhiều hình vẽ.” – Tiểu Bảo ngay lập tức bán rẻ cha nó.

    “Nhóc Béo không được nói.” – đợi Dương Dật ngăn cản thì đã chậm, Nhóc Béo vừa vặn nói xong rồi.
    “Không phải cha đã nói với ngươi là không được nói cho a mỗ nghe sao?” = Dương Dật lấy tay nâng nâng trán nói. Đúng là quá sơ suất, tiểu hài tử quả nhiên không thể nào giữ được bí mật.

    “Trần Tĩnh, ta, ta chỉ là muốn tìm sách đọc thôi, không có gì đâu.” – Dương Dật lúng túng giải thích, có điều, hắn cảm thấy lời giải thích của mình bất quá chẳng có chút tác dụng gì.

    Trần Tĩnh chỉ im lặng nhìn Dương Dật, bàn tay thô ráp của y vuốt ve khuôn mặt hắn, chạm vào phiến môi đầy đặn, cẩn thận từng li từng tí hôn lên trán hắn, lan xuống mi mắt, mãi cho đến mũi và cuối cùng là miệng.

    “Chính là quyền sách này.” – Trần Tĩnh kiễng chân, rất dễ dàng đã lấy xuống quyển sách mà Dương Dật đã tìm hơn nửa ngày.

    Dương Dật đầu đầy hắc tuyến nhìn quyển sách mà Trần Tĩnh chỉ đơn giản nhón chân một cái đã lấy được, đúng là thân cao thì cái gì cũng tốt, hắn cảm thấy sâu sắc bị tổn thương rồi, hắn muốn cao lên, muốn cao lên nữa.

    “Trần Tĩnh, ngươi tức giận sao?” – Dương Dật cúi đầu nói.

    “Không, ta sẽ không bao giờ giận dữ với ngươi.” – Trần Tĩnh vuốt vuốt tóc Dương Dật, cảm giác vẫn mềm mại thoải mái như vậy.

    “Không được sờ đầu của ta. Ta nếu không cao lên thì nhất định đó là lỗi của ngươi, do bị ngươi sờ nhiều đến cao không nổi. Ta muốn cao lên, không muốn thấp hơn so với ngươi.” – Trần Tĩnh sờ sờ một hồi liền sờ trúng chỗ đau của Dương Dật, mà cũng có thể là do hắn bị y phát hiện nên thẹn quá hóa giận nói vậy thôi.

    “Là lỗi của ta, ta không nên lớn lên cao như vậy, làm hại phu quân thấp đi.” – Trần Tĩnh bị Dương Dật hờn dỗi, bật cười trêu chọc hắn. Chẳng hiểu vì sao y cảm thấy từ sau khi phu quân bị thương ở đầu, tính cách càng ngày càng đáng yêu. Kỳ thực, phu quân so với những hán tử khác cũng không phải là thấp, chỉ là y thực sự hơi cao mà thôi.

    “Phu quân, ngươi đã nghĩ ra gì đó có phải không?” – Trần Tĩnh hỏi, đã không thể dấu diếm thì cũng không cần phải gạt hắn nữa.

    “Ta cũng không phải là hoàn toàn nhớ được, chỉ là mấy hôm trước gặp ác mộng. Ta vốn không muốn đi tìm hiểu, nhưng mà trong đầu ta luôn hiện ra hình ảnh bản thân đánh ngươi đến máu tươi đầy đầu. Trần Tĩnh, rút cuộc đã có chuyện gì xảy ra? Ngươi nói cho ta biết được không? Nếu không, ta không thể nào yên tâm mà ngủ ngon được.” – Dương Dật nói một hơi, hắn tuyệt đối không muốn làm Trần Tĩnh mất hứng.

    Trần Tĩnh nhớ tới ngày đó lúc Dương Dật tỉnh lại trên đầu ướt đẫm mồ hôi, mà chính y là người đã lau cho hắn. Nhìn thấy hắn hai mắt mở to mang theo thủy quang, y cảm thấy bao nhiêu lo lắng của mình đều là dư thừa.

    “Để đến tối ta nói cho ngươi nghe, chuyện này Tiểu Bảo nghe được sẽ không tốt.” – Trần Tĩnh lại gần bên tai Dương Dật nói.

    Hơi nóng phả vào lỗ tai mẫn cảm khiến Dương Dật cảm thấy như có một luồng điện chạy qua thân thể mình, hai lỗ tai thoáng cái đã đỏ hồng.

    “A mỗ, ngươi cắn lỗ tai của cha khiến tai cha biến thành màu đỏ rồi.” – Nhóc Béo vừa nhìn thấy lỗ tai của cha mình đỏ lên lập tức ồn ào nói.

    Dương Dật nguyên bản mặt sắp đỏ lên, hiện tại thoáng một cái cũng đỏ hồng.

    “Được rồi, phu quân, vừa rồi số bình sứ chúng ta đặt ở thôn bên cạnh đã được đưa đến, tất cả đều đặt trong sân. Chúng ta như thế nào đổ rượu vào đây?” – Trần Tĩnh hỏi.

    Dương Dật vừa nghe tới mấy cái bình đã được đưa đến thì vô cùng cao hứng, rút cuộc cũng có thể đem rượu đã làm tốt đóng lại.

    Hắn đem số bình sứ rửa sạch rồi xếp lại vào trong giỏ trúc đem vào nhà. Bây giờ cũng đã có thể bắt đầu chuẩn bị nút gỗ. Ngày mai hắn muốn đi lên trấn mua một ít vải đỏ để bao cái nút lại.

    Bên trong giỏ trúc có tổng cộng hai mươi lăm cái bình sứ, lúc đặt bình Trần Tĩnh đã đưa cho lão bá làm gốm năm quan tiền, cho nên lần này hán tử đưa đồ đến cũng không có đòi tiền.

    “Trần Tĩnh, ngày mai chúng ta đi lên trấn được không? Ta muốn mua một ít vải đỏ nhưng lại không biết đường đi. Bụng của ngươi bây giờ đã lớn như vậy rồi, về sau nếu có cái gì cần mua hoặc bán thì cứ để ta đi là được. Thân thể ta bây giờ cũng khá nhiều rồi, cũng nên giúp một số việc nhà.” – Dương Dật nói với Trần Tĩnh đang làm sủi cảo.

    “Ừ, ngươi và Tiểu Bảo cũng đã rất lâu không vào trong trấn rồi. Nhân tiện ngày mai chúng ta mang hai bình rượu cho Tần đại ca xem luôn.” – Trần Tĩnh nói. Nguyên bản y có chút dè chừng phu quân, nhưng mà hiện tại thật sự cảm thấy phu quân thay đổi rất nhiều, có lẽ, sự tình sẽ chuyển biến khác đi.

    Buổi tối, Nhóc Béo ngủ rất sớm, Dương Dật lật xem quyển sách, thì ra bên trong này viết về lai lịch của rất nhiều loại hình xăm. Những hình xăm này đều được xăm trên người dùng để phân biệt gia nô, quân nô, một số người phạm pháp và nô lệ.

    “Trần Tĩnh, hình vẽ trên người ngươi chính là hình xăm của quân nô sao? Nhìn rất giống cái này.” – Dương Dật chỉ vào một hình vẽ trên trang sách nói.

    Trần Tĩnh gật gật đầu, y cả đời này suýt nữa bị hủy vì cái hình xăm đó. Y không biết vì sao mình phải trở thành quân nô, những ký ức trước kia đều đã quên sạch. Nếu như không phải được một lão quân nô trong quân doanh che chở, Trần Tĩnh cũng sẽ không có cuộc sống như bây giờ.

    “Trần Tĩnh, quân nô là như thế nào? Ngươi ở nơi đó làm những gì? Làm sao có thể thoát ra được? Thời điểm ngươi tới nhà của ta, là do a mỗ cứu được đúng không? Nói vậy thì ngươi đã phải chịu khổ nhiều rồi?” – Dương Dật liên tiếp hỏi.

    Nhìn Trần Tĩnh trầm tư, Dương Dật đột nhiên nghĩ đến, quân nô, quân nô, trong tiểu thuyết thì không phải quân nô chính là quân kỹ đó sao? Chẳng lẽ Trần Tĩnh chính là quân kỹ? Khó trách tại sao Dương Dật kia lại hận y như vậy. Hắn có phải là không nên hỏi hay không, bí mật này tốt nhất hãy để nó vùi thật sâu vào trong lòng đất đi.

    “Trần Tĩnh, ta không hỏi nữa. Ngươi không muốn nói thì đừng nói, chúng ta về sau sẽ không nhắc đến chuyện này nữa có được không? Ngươi nhất định phải chịu rất nhiều khổ, sau này, ta sẽ đối xử thật tốt với ngươi.” – Dương Dật gập quyển sách lại, vội vàng nói.

    “Phu quân, ngươi đang nghĩ đi đâu vậy? Kỳ thực, đúng ra cũng không sai biệt lắm với suy nghĩ của ngươi, ta đáng lý ra phải bị xăm lên mình nô ấn của quân kỹ. Nhưng mà không biết vì sao, thời điểm ta mở mắt ra, nốt ruồi mang thai đã được che lại. Về sau, ta cùng với lão quân nô sống cùng một chỗ, cùng nhau chăm sóc cho ngựa của tướng quân, quét dọn chuồng ngựa, trước học sau làm. Lão quân nô đối với ta rất tốt, hơn nữa hắn cùng với tướng quân hình như có chút quan hệ, cho nên ta ở đó không có người nào dám đụng đến, nếu có thì bọn họ cũng không phải là đối thủ của ta. Ta khí lực lớn, lớn lên lại không giống quân nô, bọn họ cũng không dám làm xằng làm bậy, dù sao bị một quân nô đánh ngã cũng chẳng phải chuyện hay ho gì.” – Trần Tĩnh dừng một chút lại nói tiếp.

    “Về sau, lão quân nô cùng ta trốn thoát. Lão nói cho ta biết, ta không có bị uống tuyệt dục dược, chính lão đã trộm đổi dược của ta. Ta có thể gả cho hán tử, cũng có thể có hài tử đáng yêu. Sau đó bị phát hiện, chúng ta nhảy sông tự vẫn, từ đó liền thất lạc.” – Trần Tĩnh một hơi nói hết. Nếu như không có lão quân nô đem nốt ruồi mang thang trên trán y dấu đi, y ở trong quân đội ba năm, căn bản là chạy không thoát kết quả bị những nam nhân kia chà đạp, làm bẩn. Lão quân nô là một hán tử chân chính, còn y lại là một hán tử giả.

    “Trần Tĩnh, ngươi nhất định phải chịu khổ rất nhiều. Có điều, nếu như ngươi không có bị… cái kia… thì tại sao ta lại muốn đánh ngươi?” – Dương Dật có chút khó hiểu hỏi. Không phải mang nhiều nón xanh thì sao Dương Dật kia lại đối xử với Trần Tĩnh như vậy?

    “Ngốc quá, ta là quân nô, nếu như bị người ta phát hiện sẽ bị bắt trở về. Con của chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng, thân phận cũng thấp đi một bậc.” – Trần Tĩnh xoa xoa tóc Dương Dật nói, y càng ngày lại càng thích sờ đầu phu quân.

    “Vậy phải làm sao bây giờ? Có cách nào đem cái hình xăm quân nô đó xóa đi không?” – Dương Dật trong lòng lập tức lo lắng nói. Hiện tại hắn có thể hiểu rõ vì sao Dương Dật kia lại đối với Trần Tĩnh như vậy, nguyên nhân chính là Nhóc Béo. “Hắn” sợ nếu như chuyện của Trần Tĩnh bị phát hiện thì Nhóc Béo cũng sẽ chịu liên quan.

    Có lẽ, “hắn” không thích Trần Tĩnh, nhưng mà thực sự rất yêu thương Nhóc Béo. Rất có thể Dương Dật kia không biết phải đối mặt với chuyện này thế nào, cho nên mới biến thành nóng nảy như vậy. Dù sao thân thể này cũng chỉ mới mười chín tuổi. Một đứa trẻ mười chín tuổi ở kiếp trước có thể làm gì ngoài rúc vào trong lòng cha mẹ làm nũng chứ.

    “Không có cách nào đâu. Nhưng mà ta là ca nhi, sẽ không có ai lại cởi quần áo của ta ra để kiểm tra cả. Vả lại, quân kỹ thì không có cách nào sinh dục, cho nên chỉ cần cần thận một chút là sẽ không có ai nghi ngờ hết.” – Trần Tĩnh nói.

    “Không được, ta nhất định phải nghĩ biện pháp, nhất định phải làm cho nó biến mất, nếu không ta không thể yên tâm được.” – Dương Dật nói. Điều này liên quan đến cuộc sống hạnh phúc của cả nhà bọn hắn đấy.

    “Không có việc gì. Đã nhiều năm như vậy đều không sao. Được rồi, ngươi nên ngoan ngoãn đi ngủ đi. Ta nói những chuyện này cho ngươi không phải là để ngươi phiền não. Mau ngủ đi, đã mấy ngày nay ngươi không ngủ đàng hoàng rồi.” – Trần Tĩnh nói xong thì thổi tắt ngọn nến.

    “Nếu thực sự có một ngày bị phát hiện, ngươi chỉ cần nói ngươi không biết gì hết, tất cả đều là ta giấu diếm lừa gạt. Như vậy ngươi và hài tử nhất định sẽ không có việc gì.” – Trần Tĩnh trước khi ngủ lại dặn dò một câu. Kỳ thực, quyển sách kia thật ra rất hiếm, chỉ những đại gia đình mới có, mà những người bình thường căn bản là không biết đến. Mà cái kia chính là phu quân tình cờ nhặt được ở trên đường, đó vốn là kiếp nạn của y.

    “Được rồi, ngươi ngủ đi. Trần Tĩnh, về sau ta sẽ đối xử với ngươi thật tốt thật tốt, không, hiện cũng muốn muốn thật tốt thật tốt đối xử với ngươi. Ta phải nghĩ biện pháp kiếm tiền nuôi gia đình. Ngày mai mấy việc lặt vặt trong nhà cứ giao cho ta, nhớ là sáng mai phải gọi ta dậy sớm, ta còn phải làm…” – Dương Dật chưa nói hết lời thì đã bắt đầu phát ra tiếng ngáy rất nhỏ, đã hai ngày nay hắn không được ngủ ngon giấc. Hiện tại tảng đá lớn trong lòng đã được dời đi, dĩ nhiên là rất nhanh ngủ mất.

    Trần Tĩnh nhìn cái người đang ngủ say sưa kia, thực sự không có cách nào có thể nắm bắt được suy nghĩ của hắn, càng lúc càng giống một đứa trẻ. Bất quá, như vậy rất tốt không phải sao? Lão quân nô nói rất đúng, y cũng có thể có một gia đình hạnh phúc, chỉ cần y dám thử truy cầu. Có lẽ quá trình sẽ có gian nan, có đau khổ, khúc triết, nhưng mà để có thể đạt được hạnh phúc thì tất cả đều là đáng giá.

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi gia hữu hiền thê