Xuyên việt chi gia hữu hiền thê – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi gia hữu hiền thê

    Chương 30
    “Trần Tĩnh, để ta xem xem, trong bụng ngươi thực sự là còn một đứa nữa sao?” – Trầm Thanh nói xong đem tay đặt lên bụng Trần Tĩnh, quả nhiên thấy bên trong vẫn còn một khối cứng cứng. Sau khi sinh xong đáng lý ra bụng phải mềm mới đúng, tuyệt đối không thể có một khối cứng như thế này được. Huống chi, vừa rồi khi ông đặt tay lên bụng y, còn bị tiểu gia hỏa không khách khí đạp cho một cước.

    “Thật sự vẫn còn một đứa nữa. Tĩnh ca nhi, mau mau dùng sức đem hài tử này sinh ra, đây đúng là song sinh thai rồi.” – Trầm Thanh vừa cười vừa nói.

    Y gật gật đầu, bởi vì đã sớm mệt mỏi đến nỗi nói không thành lời, cổ họng cũng không còn phát ra tiếng được nữa, chỉ cần mở miệng nói chuyện thì yết hầu lập tức đau nhói.

    Ước chừng qua khoảng một khắc (=15’), trong phòng lại lần nữa truyền đến tiếng khóc vang dội của hài tử. Hơn nữa tiểu tử này không có nghe lời như ca ca, cứ một mực oa oa khóc lớn làm đứa bên cạnh bị đánh thức cũng khóc theo, hai đứa nhỏ cứ thay nhau khóc, vì thế trong phòng náo nhiệt hẳn lên.

    Dương Dật đem nước ấm tiến vào phòng, Trầm Thanh lưu loát tắm rửa cho hài tử, dùng tã quấn lại, đặt nó nằm cạnh ca ca. Ông chỉ mới đung đưa nôi một chút, hai đứa nhỏ rất nhanh lại an tĩnhlại.

    “Trần Tĩnh, sắc mặt của ngươi sao lại tái nhợt như vậy? Trầm a mỗ, Trần Tĩnh làm sao rồi?” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh sắc mặt không tốt liền hỏi.

    “Sao lại có thể như vậy? Tĩnh ca nhi, sao mệnh của ngươi lại khổ như vậy?” – Trầm a mỗ thì thào nói.

    Chỉ thấy trên giường máu từng giọt từng giọt rơi xuống, trên mặt đất đã chảy thành một vũng máu lớn. Tuy rằng sinh con đều sẽ chảy máu, nhưng mà tuyệt đối sẽ không ra nhiều máu như vậy. Trầm Thanh kéo chăn mỏng ra xem, thấy trên giường đã nhuộm đỏ máu, đúng như những gì ông suy đoán, Trần Tĩnh đây chính là bị rong huyết.

    “Trầm a mỗ, Trần Tĩnh bị làm sao vậy? Sao lại chảy nhiều máu như thế?” – Dương Dật cũng nhìn thấy một vũng máu lớn trên đất.

    “Trần Tĩnh, ngươi làm sao vậy? Ngươi không được chết, ngươi nếu chết thì ta phải làm sao bây giờ? Bây giờ ta phải làm sao mới được đây?” – Dương Dật biết, đây chính là dấu hiệu bị rong huyết. Hắn không muốn Trần Tĩnh chết, hắn không thể để y chết được. Y là người đầu tiên mà hắn nhìn thấy ở thế giới này, cũng là người mà hắn nhận định cả đời. Có lẽ, hắn chính là do Trần Tĩnh gọi nên mới đến thế giới này, hắn không thể để y chết như vậy được.

    Trần Tĩnh càng chạy càng gần, người nam nhân kia đột nhiên ngẩn đầu, đó là một người giống y hệt y, chỉ là trên mặt không có nốt ruồi mang thai mà thôi.

    “Ca ca, ca ca coi chừng!!!” – Trần Tĩnh không khống chế được mà thốt ra, lập tức tất cả kỹ ức tựa như một cơn đại hồng thủy tràn về.

    Nam tử kia chính là ca ca song sinh của y, bởi vì đại ca bị thương ở đùi nên y đã vụng trộm đến thăm. Huynh ấy bị thương không thể xuất chiến, nhưng mà lại không thể không khai chiến chấn hưng sĩ khí binh lính, cho nên Trịnh Quân Di quyết định thay ca ca xuất trận. Trừ nhỏ y đã cùng học công phu, binh pháp cùng với ca ca, chỉ cần không phải là người thân cận, căn bản không có ai có thể phân biệt được bọn họ. Trịnh Quân Di dùng thuốc bột che lấp nốt ruổi mang thai ở trên trán mình, mặc vào chiến bào của đại ca xông trận.

    Dù thế nào y cũng không nghĩ tới rằng đã thắng trận rồi lại bị thái tử sai người đến ép mình uống thuốc vong ưu, thật không ngờ thái tử lại hận mình đến tận xương như vậy. Uống xong vong ưu, y mất trí nhớ sau đó bị đem bán cho địch quốc, vốn tưởng rằng phải làm quân kỹ, nhưng may mắn lại được một lão quân nô cứu giúp. Nếu không phải những người bán hắn đều đã bị lão quân nô giết hết, thì Trịnh Quân Di y cũng sẽ không thể sống nhiều năm yên lành như vậy.

    Trần Tĩnh nhớ đến những đau khổ phải chịu trước kia, thì ra, mình nguyên bản chính là thiên chi kiêu tử, đảo mắt một cái đã trở thành quân kỹ hạ tiện nhất. Sau này trốn thoát được, chính là Dương gia a mỗ cứu y. Những năm nay y phải chịu khổ rất nhiều, rất đau khổ. Khí tức của Trần Tĩnh càng ngày càng yếu đi, nhận thức cũng càng lúc càng mơ hồ.

    “Dương Dật, ngươi mau đánh thức Trần Tĩnh dậy, cùng y nói chuyện lần cuối. Tiểu Bảo đến đây, đến đây nói chuyện với a mỗ ngươi.” – Trầm Thanh quay đầu hướng Dương Dật nói. Ông dẫn tiểu gia hỏa vẫn đang đứng ở ngoài cửa vào, phải để lại chút thời gian cuối cùng cho cả nhà bọn họ ở cùng nhau. Trầm Thanh đứng trong sân, nước mắt không ngừng rơi xuống.

    “Trần Tĩnh, Trần Tĩnh, ngươi mau tỉnh, mau tỉnh lại đi, không được bỏ lại ta và Tiểu Bảo! Ngươi đã nhìn thấy hai tiểu ca nhi của chúng ta chưa? Bọn nó đều rất đáng yêu, nhất định lớn lên sẽ rất xinh đẹp. Ngươi mau tỉnh lại! Ngươi tuyệt đối không được bỏ lại ta cùng bọn chúng.” – Dương Dật thấy máu chảy càng lúc càng nhiều, rút cuộc nhịn không được khóc lớn.

    “Oa oa oa…” – Tiểu Bảo thấy Dương Dật khóc lớn cũng lớn tiếng khóc theo. A mỗ không những không để ý đến cha, mà con không để ý đến nó, hai người đều đã khóc lớn như vậy rồi mà a mỗ cũng không thèm liếc lấy một cái.
    Khí tức của Trần Tĩnh càn ngày càng yếu. Những năm này y sống thật quá cực khổ, y thực sự rất mệt mỏi, mệt mỏi quá. Ngay thại thời điểm y muốn ngủ, hình như nghe được tiếng khóc. Đó chính là tiếng của Dương Dật, lại còn cả Tiểu Bảo, hai người này chính là không lúc nào khiến y ngừng lo lắng được, khóc lớn như vậy để làm gì? Trần Tĩnh cuối cùng không thể bỏ mặc hai người kia, giãy dụa muốn tỉnh lại, toàn thân lạnh như băng.

    “A mỗ, a mỗ, ngươi tỉnh dậy đi, tỉnh dậy đi, đừng bỏ mặc Tiểu Bảo như vậy!” – Tiểu Bảo đong đưa tay Trần Tĩnh, nó đã khóc đến không cả thở nổi rồi.

    Cả thân thể lạnh như băng, Trần Tĩnh rút cuộc cảm thấy sợ hãi. Đúng lúc này từ trong đan điền tản ra một cỗ khí ấm áp, Trần Tĩnh lập tức vận Hồi Xuân quyết trong cơ thể, đây chính là công pháp mà y đã luyện từ nhỏ, chẳng những có thể cường thân kiện thể, mà lúc cần thiết còn có thể tự bảo mệnh cho mình.

    Tiếng khóc càng lúc càng rõ ràng, Trần Tĩnh mở mắt ra, thấy hai người một lớn một nhỏ đang ghé vào bên giường. Dương Dật và Tiểu Bảo đã khóc đến mặt mũi lem nhem, Tiểu Bảo vừa khóc vừa lay lay tay y, lại đem toàn bộ nước mắt nước mũi đều bôi hết lên đó.

    “Trần Tĩnh, Trần Tĩnh, ngươi tỉnh rồi, thật tốt quá. Trần Tĩnh, ngươi không thể bỏ lại ta và hài tử, nếu ngươi dám làm vậy, ta một lát nữa sẽ đem bọn chúng toàn bộ ném đi hết.” – Dương Dật vừa nhìn thấy Trần Tĩnh mở mắt lập tức uy hiếp y.

    “A mỗ, a mỗ không được bỏ mặc Tiểu Bảo!” – tiểu gia hỏa sau khi thấy Trần Tĩnh tỉnh lại, không ngừng kéo tay áo của y nức nở, nó đã khóc đến nỗi không thể dừng lại được rồi.

    “A mỗ sẽ không vứt bỏ các ngươi đâu.” – Trần Tĩnh cười cười, y dùng toàn bộ sức lực sờ sờ đầu Tiểu Bảo. Có lẽ y đời trước thiếu nợ Dương Dật, cho nên ngay cả chết cũng không thể yên tâm, còn cứ thế để cho hai người một lớn một nhỏ này khóc lóc kéo về.

    “Không cho phép ngươi chết. Một nhà năm người chúng ta phải sống vui vẻ bên nhau, ngươi nếu dám chết, ta một mình cũng không muốn sống nữa.” – Dương Dật thở phì phì nói.

    “Ta không chết không phải được rồi sao? Mau đi lấy một ít thức ăn đến đây, chảy máu nhiều quá, cả người ta đều rét run rồi.” – Trần Tĩnh nói với Dương Dật.

    Dương Dật thấy Trần Tĩnh rút cuộc khôi phục sinh khí thì rất cao hứng. Tuy rằng mặt trắng bệch như tờ giấy, nhưng mà tinh thần y có vẻ không tệ. Dương Dật ngay lập tức hấp tấp chạy đi làm đồ ăn cho y.

    “Trầm a mỗ, ngài giúp ta đi lấy một ít sữa dê, Trần Tĩnh không sao nữa rồi, ta phải đi làm thức ăn cho y.” – Dương Dật đóng cửa phòng nói, vừa sinh hài tử tuyệt đối không thể gặp gió được.

    Trầm Thanh âm thầm lau đi nước mắt trên mặt, cái gì mà Trần Tĩnh không sao, bị rong huyết làm sao có thể dừng lại được. Bởi vì sợ Dương Dật thương tâm quá độ mà đầu óc xảy ra vấn đề, cho nên ông không đi lấy sữa dê, mà chạy vào trong phòng xem xét tình hình của Trần Tĩnh.

    Vừa vào phòng, Trầm Thanh nhìn thấy Trần Tĩnh sắc mặt tuy tái nhợt nhưng vẫn có thể nắm lấy tay của Tiểu Bảo, tuy rằng vô cùng mệt mỏi nhưng lại không có một chút tử khí nào. Xem ra thực sự đầu óc của Dương Dật không bị làm sao, Trần Tĩnh thật sự có thể sống sót rồi. Cái thằng nhóc ngốc kia cũng không biết đem máu ở trên giường và dưới đất dọn đi một chút, hiện tại trong phòng toàn là mùi máu tanh, tuổi trẻ đúng là không hiểu chuyện.

    “Tĩnh ca nhi, ngươi không xảy ra chuyện thật tốt quá, đừng nói chuyện nữa, nằm nghỉ ngơi cho thật tốt, để ta giúp ngươi lau bớt mấy thứ bẩn thỉu này đi đã.” – Trầm Thanh nói xong liền đi lấy khăn đến.

    Ông dùng số nước ấm còn sót lại lau máu dính trên giường, cũng không làm ảnh hưởng đến Trần Tĩnh, chỉ đơn giản lau qua một lần. Sau đó, Trầm Thanh lại đi vào trong bếp lấy thêm ra một ít nước ấm, cẩn thận đem máu dính trên người Trần Tĩnh lau sạch. Xong xuôi đâu đấy mới đem cái chăn nhỏ của Tiểu Bảo hôm qua kê ở trên giường bị làm cho ẩm ướt mang đi.

    “Chuẩn bị xong rồi thì mau mang đến cho Tĩnh ca nhi ăn, chân tay sao lại chậm như vậy.” – Trầm thanh đem hốt không ít tro bếp đổ vào trong một cái mẹt, máu ở dưới đất phải dùng thứ này đổ vào mới làm sạch được, nếu không làm sạch chỗ máu đó, đối với Tĩnh ca nhi sẽ không tốt.

    “Đã chuẩn bị xong hết rồi, Trầm a mỗ, ngài cũng đừng mắng ta nữa, ta đã rất cố gắng rồi.” – Dương Dật bưng chén cháo đã bỏ thêm nhân sâm và đường đỏ đi cho Trần Tĩnh ăn.

    Dương Dật bưng một chén sữa dê nhỏ, cẩn thận từng li từng tí một cầm thìa gỗ đút cho tiểu ca nhi. Hắn thực sự không dám dùng lực để ôm tiểu hài tử. Trầm a mỗ nói, đứa nhỏ sinh ngược kia là đệ đệ. Vốn dĩ ban đầu Dương Dật còn cho rằng đứa nhỏ mà hắn đẩy vào là đứa sinh ra trước. Kết quả là đứa thứ hai sau khi sinh ra liền thấy bên bàn chân có một vết đỏ, nhìn rất giống ngón tay, Dương Dật hỏi Trầm Thanh xem có phải do hắn dùng lực quá mạnh khiến hại tử bị thương không. Mãi đến khi Trầm Thanh cẩn thận kiểm tra qua một lượt, xác định là lòng bàn chân của hài tử hoàn toàn không bị làm sao, lúc này trong lòng Dương Dật mới chịu buông lỏng. Mà, đứa nhỏ sinh ra trước kia, hai bàn chân đều trắng nõn, ngay cả một chút dấu vết cũng không có. Cả Dương Dật và Trầm Thanh đều thống nhất tiểu ca nhi này chính là đứa nhỏ nghịch ngợm, cùng ca ca tranh đi ra trước, cuối cùng khiến cho Trần Tĩnh bị giày vò đến như vậy.

    “Dương Dật, ngươi đừng lo lắng quá, hài tử không có quá mức yếu đuối như ngươi nghĩ đâu. Ngươi chỉ cần cẩn thận ôm nó, đừng để tiểu gia hỏa bị rơi xuống đất là được rồi.” – Trầm Thanh thực sự là không thể bỏ mặc, cũng đã từng nuôi con rồi mà sao Dương Dật này lại như đứa ngốc vậy, ngay cả bế một đứa trẻ sơ sinh cũng không làm được.

    “Để ta cho nó ăn, ngươi xem rồi học theo.” – Trầm Thanh tiếp lấy tiểu ca nhi đang nằm trong lòng Dương Dật, ông vừa rồi đã cho đại ca nhi ăn no, hiện tại đang ngủ rồi. Rõ ràng vừa rồi đã chỉ qua Dương Dật cách cho ăn, thế mà sao lại chẳng học được chút nào vậy chứ.

    “Trời ạ, mệt chết ta.” – Sau khi tiểu ca nhi được Trầm Thanh ôm lấy, Dương Dật lập tức đứng lên duỗi lưng một cái. Vừa rồi hắn ngay cả nhích người cũng không dám, toàn thân đều trở nên cứng ngắc.

    “Ngươi đúng là không dùng được, Tĩnh ca nhi gả cho ngươi chính là phúc khí tu luyện mấy đời của ngươi đấy.” – Trầm Thanh thành thục đem sữa dê đút cho tiểu ca nhi ăn. Cái đứa nhỏ này đôi mắt cứ hấp ha hấp háy muốn ăn, vậy mà Dương Dật ngốc nghếch này lại để cho hài tử bị đói, sữa dê ở ngay trước mặt cũng không biết đưa vào miệng của nó.

    “Trầm a mỗ, thực sự đã làm phiền ngài nhiều rồi. Lúc đó Tiểu Bảo toàn bộ đều là ta chăm sóc, Dương Dật chưa bao giờ phải chăm sóc qua hài tử mới sinh nhỏ như vậy.” – Trần Tĩnh nằm ở trên giưỡng khẽ nói. Y vẫn còn rất suy yếu, nhưng mà qua một lúc dùng nội lực di chuyển trong thân thể, một cỗ khí ấm áp không ngừng tụ tập ở đan điền khiến y thoạt nhìn cũng không quá tệ.

    “Thói quen xấu đó cũng đều là do ngươi tạo thành, về sau không được như vậy nữa. Một hán tử mà không biết đương đầu gánh vác gia đình, cái gì cũng bắt ngươi phải làm. Dương Dật, Trầm a mỗ nói ngươi nghe này, nếu ngươi không chăm sóc tốt cho Tĩnh ca nhi, Trầm a mỗ nhất định sẽ không nhẹ tay, nhất định sẽ đến giáo huấn ngươi đấy.” – Trầm Thanh nghiêm túc nói. Nhìn Tĩnh ca nhi thật khiến người khác phải đau lòng.

    “Vâng, ta cam đoan với Trầm a mỗ, về sau nhất định sẽ chăm sóc thật tốt cho Trần Tĩnh, cũng sẽ lo lắng tốt cho gia đình này.” – Dương Dật cười ha hả nói. Chiều nay Trần Tĩnh ngủ một giấc dậy, sắc mặt cũng đã tốt hơn rất nhiều, rút cuộc cũng có thể thoát khỏi nguy hiểm.

    Dương Dật thấy trời sắp tối, Tiểu Bảo vẫn còn đang ngủ an ổn ở trên giường, hắn bây giờ phải đi nấu cơm tối. Buổi trưa hôm nay quên ăn cơm, để bụng đói cả ngày, bây giờ nó cũng bắt đầu kháng nghị kêu rột rột.

    Dương Dật nấu canh rong biển, xào một ít giá, luộc trứng gà, buổi tối hôm nay hắn, Trầm Thanh và Tiểu Bảo cứ vậy ăn hết. Ăn uống xong xuôi mới lấy táo đỏ mà thời gian trước đã chuẩn bị sẵn lấy ra cắt nhỏ, chuẩn bị nấu cho Trần Tĩnh ăn. May mắn là có Trầm a mỗ giúp hắn trông chừng hai đứa nhỏ, nếu không Dương Dật thật sự không biết mình phải làm thế nào cho tốt.

    Tinh mễ nấu thành cháo, bên trong bỏ vào vài miếng nhân sâm, táo đỏ, lại đánh trứng gà đổ vào, cho thêm một ít đường, cứ thế một chén cháo đường đỏ trứng gà thơm ngào ngạt đã nấu xong.

    “Trần Tĩnh, tỉnh tỉnh, ta nấu cháo cho ngươi ăn, có bỏ thêm đường đỏ, trứng gà. Ăn xong cháo ngươi mới có thể uống thuốc.” – Dương Dật cẩn thân đem Trần Tĩnh nâng dậy. Hắn lấy một đầu chăn thật dày mà Trần Tĩnh đang đắp kê sau lưng y, Trần Tĩnh chảy nhiều máu như vậy, nhất định rất lạnh. Dương Dật ngày hôm nay đã đun rất nhiều nước đường cho y uống, trong dạ dày phải có cái gì đó thì thuốc mới có thể hấp thu tốt được.

    Tâm tình hiện tại của Trần Tĩnh bây giờ vô cùng phức tạp. Y vốn là tôn tử của Trịnh quốc công, phụ thân là tướng quân, ca ca cũng là tướng quân, ở trong nhà là hài tử nhỏ nhất, vốn luôn được sủng ái mà lớn lên. Nếu như y không một mực yêu thích võ học, căn bản sẽ chẳng có ai bắt y phải học cả. Nếu không phải một lần đi nhầm chỗ, yêu phải thái tử tính cách trong ngoài bất nhất, cũng sẽ không để cho gia gia đi nói chuyện hôn sự của mình khiến thái tử chán ghét mà bị bán thành quân nô. Thì ra, đó mới chính là bộ mặt thật của người kia. Y đúng là đáng đời, yêu phải người không nên yêu cho nên phải trả giá thật đắt. Từ giờ trở về sau, y chính là Trần Tĩnh và cũng chỉ có thể là Trần Tĩnh mà thôi.

    Nhưng khi y nhớ lại những ngày tháng phải chịu khổ cực trong tay Dương Dật, lòng lại nhất thời không yên. Tại sao mấy năm nay y lại dung túng tiểu tử này như vậy? Rõ ràng chỉ là một tiểu thí hài nhỏ hơn, lại còn dám hung hắng đánh y. Quả nhiên chính là do mình tạo nghiệt, quá nuông chiều hắn mà ra.

    “Làm sao vậy Trần Tĩnh? Mau há miệng ăn nhanh một chút, để nguội sẽ không tốt.” – Dương Dật đem thìa đưa đến bên miệng y.

    Lảm nhảm: Vậy là thân phận của Trần Tĩnh đã sáng tỏ nhá, thanh niên nào đoán Tĩnh ca nhi nhà chúng ta là giáo chủ, đại hiệp giang hồ hay công túa gì đó thì… quên mộng ấy đi.

    Anh ấy đúng là con quan, nhưng mà là võ quan, lại còn từng thay anh trai mình ra trận. Quá lợi hại luôn ấy. Đến chương này thì mới coi như là câu chuyện thực sự bắt đầu. Ha ha ha ha ha ha ha…

    Chương 31

    Trần Tĩnh khóe miệng có chút cong lên, ít nhất hiện tại Dương Dật đã bắt đầu trưởng thành, hơn nữa y cũng đã có ba đứa con, mấy năm nay chịu khổ coi như không uổng phí.

    “Trần Tĩnh, ngươi nói thử xem ca nhi nhà chúng ta nên lấy tên là gì? Hình như trước đó cũng chưa từng thảo luận qua chuyện này. Chúng ta vậy mà lại quên mất chuyện nghĩ trước tên cho hài tử.” – Dương Dật có chút khó tin nói.

    “Ngươi gấp cái gì. Đợi thân thể của ta tốt hơn một chút hãy nói.” – Trần Tĩnh nói. Y bây giờ hữu khí vô lực, làm sao có thể suy nghĩ tên được.

    “Được. Bây giờ không nói chuyện này nữa, đợi khi nào thân thể của ngươi tốt lên rồi hãy nói.” – Dương Dật cảm thấy Trần Tĩnh bởi vì mất máu quá nhiều, tính cách đột nhiên trở nên cổ quái. Y vừa rồi phải trải qua một hồi sinh tử, hắn nhất định phải nhường nhịn y nhiều hơn mới đúng. Nghĩ đến đó, tâm tình Dương Dật lập tức tốt lên rất nhiều. Trần Tĩnh không bị làm sao, trong nhà lại có thêm hai hài tử, khóe miệng Dương Dật cong lên, muốn ép xuống cũng ép không được.

    Ngày hôm sau, Dương Dật vẫn chưa tự mình thông suốt được những việc mình cần phải làm, cũng may là có Trầm Thanh giúp hắn đi bốc năm thang thuốc bổ máu sau khi sinh. Kỳ thực, hắn bận đến mức xoay quanh, ghi nhớ những thứ cần thiết phải mua. Từ năm sáu ngày trước đã lấy tiền trong nhà đi mua thuốc bổ để đến sau khi sinh thì dùng, hiện tại thuốc Trầm Thanh mua cho để uống trước, những thứ mua trước kia thì cứ để đó, về sau hãy lấy ra. Thời điểm thôn trưởng biết được Trần Tĩnh sinh được một đôi ca nhi song sinh, ông ấy đặc biệt để Dương Dật xách thêm một thùng nước giếng. Hiện tại nhà hắn có thể gánh bốn thùng, có điều như vậy vẫn không đủ, nhưng mà hoàn cảnh không cho phép nên cũng chỉ có thể cố gắng tiết kiệm cho qua.

    “Rầm rầm rầm. Dương Dật mở cửa.” – Bên ngoài truyền đến tiếng đập cửa.

    “Trần Nghĩa, sao ngươi lại đến đây?” – Dương Dật vừa mở cửa đã có người đưa đến hai cái gói được bao bởi giấy dầu.

    “Nghe Trầm a mỗ nói Trần Tĩnh nhà ngươi sinh được một đôi tiểu ca nhi, ngươi đúng là có phúc khí. Dương Dật, nói thật nhé, đợi con của ta sinh ra rồi, ca nhi nhà ngươi cũng nên gả một đứa cho nhà ta.” – Trần Nghĩa cười, đem bao giấy dầu nhét vào trong tay Dương Dật.

    “Nói cái gì vậy, sao ngươi biết ca nhi nhà ngươi sinh cho ngươi nhi tử? Lỡ đâu là ca nhi thì sao.” – Dương Dật tuyệt đối không chừa mặt mũi cho Trần Nghĩa. Đây chính là ca nhi nhà hắn, quý giá như vậy, hơn nữa làm sao ngươi biết ca nhi nhà ta không thể công hán tử. Ừ, đúng rồi, Dương Dật cảm thấy hắn nhất định phải giáo dục hai ca nhi nhà mình. Vật kia có cũng không phải chỉ để bài trí, nếu có thể thì phải sử dụng cho đúng chức năng của nó. Đương nhiên việc này không thể để cho Trần Tĩnh biết được, bằng không hắn nhất định sẽ không có trái ngon để mà ăn rồi.

    “Ngươi chờ đó, ta nhất định sẽ để nhi tử nhà ta câu dẫn cả hai tiểu ca nhi nhà ngươi. Ha ha ha… Được rồi, ta không chọc ngươi nữa, ngươi bây giờ chắc cũng rất bận, mà ta thì cũng chẳng giúp được gì, có việc gì thì đi làm đi. Nếu như Tiểu Bảo cần người trông giúp thì cứ đưa đến nhà của ta, ta giúp ngươi coi sóc nó.” – Trần Nghĩa nói xong vỗ vai Dương Dật một cái, mỗi cần làm vậy Dương Dật lại cảm giác người này là đang cổ vũ hắn.

    “Cám ơn ngươi.” – Dương Dật nói.

    “Cám ơn cái gì chứ. Chăm sóc tốt cho tiểu ca nhi đi, chúng nó sau này sẽ trở thành con của ta đấy.” – Trần Nghĩa cười hì hì, sau khi đáp lại thì quay người đi mất.

    Dương Dật mở bao giấy dầu ra, bên trong có một bao là đường cát, một bao là táo đỏ, đều là thứ để bổ máu.

    Được Trầm Thanh giúp đỡ hai ngày, cuối cùng Dương Dật cũng không còn luống cuống tay chân nữa. Tiểu Bảo mấy ngày nay thì vô cùng nghe lời, mỗi khi hai đệ đệ tỉnh dậy nó lại chạy đi gọi cha, những lúc đệ đệ tè nó cũng sẽ hỗ trợ thay tã.

    Dương Dật nhìn chằm chằm ***g gà. Hắn muốn thịt một con gà để Trần Tĩnh bồi bổ thân thể, nhưng mà nếu thịt gà thì rất tốn nước, nước trong nhà cũng chẳng dư giả gì, ngày hôm qua thì chỉ nấu một ít cháo táo đỏ.

    “Dương Dật, Trần Tĩnh sinh con mà ngươi cũng không chịu tự mình đến nói cho ta, cũng may là Lý đại phu nói ta mới biết đấy. Ngươi thật đúng là có phúc, cái gì khổ cực cũng đều do Trần Tĩnh chịu hết, lại còn có hai ca nhi song sinh.” – Ngoài cửa vang lên tiếng nói của Tần Huy. Hắn chạng vạng tối ngày hôm qua nghe được Lý đại phu nói Trần Tĩnh xuất huyết rất nhiều, nguyên bản muốn chạy tới ngay nhưng mà ông ấy lại bảo y không sao cho nên sáng sớm nay làm thịt hai con bồ câu, lấy cả thuốc bổ máu đem đến. Hắn biết bây giờ trong thôn đa phần là thiếu nước, quán rượu của bọn hắn bởi vì có giếng cho nên vẫn có nước dùng. Vì thế hắn trực tiếp đem hầm chúng nó lên rồi mới đem đến, Dương Dật chỉ việc lấy hâm lại có thể để Trần Tĩnh uống được.

    Tần Huy trước kia hay hòi thăm chuyện của Trần Tĩnh, bởi vì Trần Tĩnh thường xuyên đến nhà Lý đại phu bốc thuốc, cho nên nếu muốn biết chuyện trong nhà y thì chỉ cần hỏi ông ấy một chút là biết. Hiện tại Lý đại phu trở thành thói quen, cứ nhìn thấy Tần Huy là lại đem tất cả chuyện về Trần Tĩnh nói cho hắn.

    “Tần đại ca, ta bận đến choáng váng rồi, làm sao còn nghĩ được nhiều như vậy.” – Dương Dật vừa cười vừa nói.
    “Cầm lấy canh bồ câu trong bình gốm đem đi hâm nóng cho Trần Tĩnh uống đi. Đây là buổi sáng ta mới hầm, rất bổ đấy.” – Tần Huy đem bình gốm trong ngực mình đưa cho Dương Dật.

    “Cám ơn Tần đại ca.” – Dương Dật cũng không khách khí với Tần Huy, hắn thực sự coi người này như đại ca của mình.

    Tần Huy đến xem hai tiểu ca nhi nằm trong nôi, lại trò chuyện với Trần Tĩnh trong chốc lát, để lại năm mươi lượng bạc rồi mới đi về. Trần Tĩnh và Dương Dật đều không muốn cầm, nhưng mà Tần Huy nói rằng đây là tiền công mà lần trước bọn họ dạy hắn làm đậu hũ và giá, nếu như bọn họ không nhận lấy thì lần sau hắn sẽ không hỏi về mấy thứ khác nữa.

    “Trần Tĩnh, tiểu gia hỏa thật đáng yêu.” – Dương Dật đem đại ca nhi đã tỉnh lại ôm đến bên giường nói. Tiểu gia hỏa này có một đôi mắt to đen linh động xoay chuyển, hài tử bốn năm ngày thì tầm nhìn vẫn không được xa, có điều nhóc con này lông mi đã khai mở, lại uống sữa dê vài ngày nên khuôn mặt nhỏ nhắn cũng mập ra không ít. Làn da màu hồng nhạt cũng đã biến mất, thay vào đó là khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn, không cần nhìn cũng biết màu da này là kế thừa của Dương Dật.

    “Mắt giống ngươi, miệng cũng thế, được rồi, hai hài tử này đúng là đúc từ một khuôn với ngươi mà ra.” – Trần Tĩnh nhìn nhìn Dương Dật đang giống như tranh công cười cười nói. Trong lòng có lẽ vẫn không thể hoàn toàn gạt bỏ khúc mắc, nhưng mà y đã thành thói quen chăm sóc gia đình này, cũng đã có thói quen sủng ái Dương Dật, dù nói gì làm gì cũng phải khiến cho Dương Dật vui vẻ. Những thứ này không phải nhất thời có thể thay đổi được. Mà Trần Tĩnh cũng không nghĩ sẽ từ bỏ, chỉ là sau khi khôi phục trí nhớ, trong lòng y có chút khó chịu mà thôi.

    Hai ca nhi sinh ra giống Dương Dật mới tốt, như vậy thì ca nhi của y cũng cần phải giống y chịu khổ, lớn lên đẹp mắt luôn luôn chiếm được thiện cảm không phải sao, cứ nhìn Dương Dật là biết.

    “Cha, a mỗ, hai mắt của tiểu đệ đệ giống ta, là giống ta đấy.” – Tiểu Bảo leo lên trên giường nói. Nó rõ ràng phát hiện ra sau khi có hai đệ đệ, ánh mắt của cha và a mỗ nhìn nó ít đi rất nhiều.

    “Tiểu Bảo nói rất đúng, đệ đệ lớn lên rất giống Tiểu Bảo.” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu nó nói. Tiểu Bảo hai ngày nay thực sự rất ngoan, y biết nó nhất định sẽ cảm thấy lạc lõng. Hơn nữa, hai ngày nay y vẫn mệt mỏi, không thể rời giường, Dương Dật lại bận rộn đến xoay mòng mòng, tự nhiên sẽ không chú ý nhiều đến Tiểu Bảo nữa.

    “Còn phải nói, Tiểu Bảo nhà chúng ta là hiểu chuyện nhất đấy, mấy ngày nay đều giúp cha chăm sóc cho tiểu đệ đệ.” – Dương Dật không có phát giác ra sự lạc lõng của Tiểu Bảo, những lời nói ra tuyệt đối là xuất phát từ nội tâm.

    Tiểu Bảo mới vừa rồi còn cảm thấy có chút mất mát, nghe được vậy hai mắt lập tức phát sáng, nó bây giờ có thể làm con ngoan trong nhà giúp đỡ gia đình. Hiện tại cũng đã học xong cách chăm sóc cho hai đệ đệ.

    “Cha, đệ đệ tên gì? Đệ đệ của Tiểu Bảo vẫn còn chưa có tên.” – Tiểu Bảo hỏi, nó cứ gọi đại đệ đệ, tiểu đệ đệ nhưu thế này thực sự rất bất tiện.

    “Trần Tĩnh, cái tên Quân Hạo thế nào? Dương Quân Hạo, nghe rất không tồi đúng không? Còn có đứa kia gọi là Dương Quân An, an trong bình an, Dương Quân an thấy thế nào?” – Dương Dật mở to mắt trông mong nhìn Trần Tĩnh.

    Trần Tĩnh nhìn đôi mắt trông mong của Dương Dật, rõ ràng đã là người lớn, sao có thể đáng yêu như vậy chứ. Khó trách khi mình mất trí nhớ lại không có cách nào cự tuyệt Dương Dật, hắn quả nhiên là khắc tinh của y, trong lòng dù có muốn cứng rắn thế nào cũng không được.

    Trần Tĩnh gật gật đầu, cuối cùng tên của hai tiểu ca nhi cũng đã được quyết định. Đứa lớn gọi là Dương Quân Hạo, đứa nhỏ gọi là Dương Quân an, bình an mạnh khỏe, kỳ thật cũng không tệ.

    “Trần Tĩnh, ngươi thức dậy làm gì, cứ nằm hai ngày nữa đi.” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh đứng lên liền sốt ruột nói.

    Thời điểm Trần Tĩnh cảm thấy mình có thể xuống giường, y nghĩ không thể nằm được nữa. Rõ ràng là khỏe mạnh lại muốn y nằm giống như người bệnh, y tuyệt đối làm không được.

    “Xương cốt đều đã bị nằm làm cho mềm nhũn ra, dậy đi lại cũng sẽ khỏe nhanh hơn một chút.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Nếu mà y còn nằm nữa thì Dương Dật sẽ thật sự bị mệt đến sinh bệnh, đến lúc đó không phải là lại để y phải làm hết mọi việc hay sao. Hai ngày nay quầng thâm trên mắt Dương Dật rất rõ ràng. Tuy rằng Trần Tĩnh muốn Dương Dật gánh vác gia đình, nhưng mà kỳ thực vẫn cảm thấy rất đau lòng.

    “Vậy được rồi, ngươi ở trong sân đi lại một chút, thân thể không có tốt như trước, tuyệt đối không thể ra ngoài.” – Dương Dật nói.

    Sắc mặt Trần Tĩnh tuy có chút tái nhợt, nhưng mà sau khi tĩnh dưỡng bảy tám ngày, mỗi ngày đều uống sữa dê, ăn cháo trứng, uống canh bồ câu, y sao có thể không béo được. Mà về sau, Tần Huy lại hai lần đem canh gà đến, kỳ thực, gần như mỗi ngày hắn đều đến đưa canh.

    “Tiểu Bảo nhớ trông chừng a mỗ của ngươi, đừng để cho y đi ra ngoài.” – Dương Dật chờ Tiểu Bảo đáp lời mới yên tâm đi đến sau núi. Ở sau núi hắn phát hiện một hố nước nhỏ, sau đó mỗi ngày đem chỗ đó đào sâu hơn một chút, dưới đáy thả một ít đá vụn, bên trên lấy cỏ khô che lên. Không phải hắn không muốn nói cho những người khác, nhưng mà thực sự không thể được, nhà hắn bây giờ có một đống tã cần phải giặt, lại còn có một con dê phải nuôi, nước giếng gánh về căn bản không đủ dùng. Hiện tại Dương Dật muốn đem tã đến đó giặt, số tã mới thay ra cũng đã đầy hai chậu gỗ rồi.

    Dương Dật đi ra sau núi, đem hai bao tã trong giỏ trúc lấy ra, từ trong gốc cây lôi ra chậu gỗ. Nếu như không giặt sạch tã lót, đối với mông nhỏ của trẻ mới sinh hẳn là sẽ có hại. Dương Dật biết rõ ở nơi này không giống như kiếp trước, nếu bị bệnh thì cứ trực tiếp đến bệnh viện là xong, ở đây dù rằng vẫn có đại phu, nhưng mà tỷ lệ chết non của trẻ con vẫn rất cao. Cho nên vấn đề vệ sinh là vô cùng quan trọng. Hắn tuyệt đối không mong muốn hai đứa nhỏ trong nhà gặp phải chuyện gì không may.

    Trước tiên đem hai cái túi đổ đầy nước, đem túi để vào bên trong gùi, Dương Dật lúc này mới lấy cái gáo đem nước múc vào trong chậu gỗ. Những thứ hắn giặt chỉ là tã dính nước tiểu, cho nên khi giặt xong rồi số nước đó được đổ vào một chậu gỗ lớn hơn. Cứ thế giặt ba lượt, lúc này mới đem tã đã giặt sạch bỏ vào giỏ trúc. Mặt khác, hắn đem mấy cái tã dính bẩn này nọ cầm bàn chà trúc chà sạch sẽ mới đem bỏ vào chậu gỗ nhỏ giặt. Lại thay nước hai lần, lúc này Dương Dật mới đem toàn bộ tã cho vào trong giỏ, giỏ lại bỏ vào trong gùi. Nước đã dùng qua thì đem đến một bãi cỏ cách đó vài mét tưới lên. Số nước này không những có thể dùng để chăm cỏ, mà còn có thể thấm lại xuống dưới mặt đất.

    Đấm đấm cái lưng đau nhức, cha mẹ ở trên đời thật quá vĩ đại, bây giờ có nuôi con mới biết nuôi một đứa nhỏ là không dễ chút nào. Dương Dật đeo gùi trở về nhà, cỏ thì cứ để lát nữa hãy cắt, trước tiên phải đem tã lót phơi thật khô dưới ánh mặt trời để tiêu độc đã. Cổ đại đúng là cái gì cũng không có, hiện tại Dương Dật vô cùng hoài niệm loại tã lót được quảng cáo ở kiếp trước, cái loại mà dù có thấm nước tiểu cũng không bị ẩm ướt ấy, đúng là đồ tốt a.

    “Cha, ngươi đã về. Lúc nãy tiểu đệ đệ cắn ngón tay của nhị đệ, nhị đệ bị cắn đến phát khóc oa oa rồi.” – Tiểu Bảo vừa thấy Dương Dật vào cửa đã làm như hiến vật quý lớn tiếng nói, rất sợ Dương Dật không nghe thấy.

    Dương Dật nghe xong lời Tiểu Bảo, nghĩ đến hai đứa nhỏ cắn ngón tay của nhau, oa oa khóc lớn, rồi lại không có đứa nào chịu buông ra, cảnh đó nhất định rất đáng yêu. Có điều, hiện tại hai đứa nó xoay người vẫn còn khó khăn thì không sao, đợi vài tháng nữa có thể bò thì lại càng nhiều chuyện phát sinh hơn nữa. Nhưng mà, Tiểu Bảo nhất định sẽ không lừa gạt hắn.

    “Đúng vậy đó, đáng tiếc cha không có nhìn thấy. Nhưng mà bọn nó không ngủ cùng chiều với nhau, nếu cắn thì cũng là ngón chân, sao có thể lại cắn ngón tay được?” – Dương Dật tò mò hỏi.

    “Ta đem nọn nó ôm lên giường, vừa mới lên thì liền không an phận, tay chân đấm đá loạn xạ. Tiểu Bảo còn bị tiểu đệ tát cho một cái.” – Trần Tĩnh đứng ở cửa phòng nói, y hiện tại rất thích đứng tựa ở cửa ra vào.

    “Thật vậy sao? Bọn nó đúng là càng ngày càng hiếu động.” – Dương Dật đem từng cái tã phơi lên sào trúc, ngày hôm qua chúng nó vẫn còn ngủ như lợn con mà.

    “Hài tử thì mỗi ngày một kiểu, ăn ngon lớn cũng nhanh, hai ngày nay cũng đã mập lên không ít.” – Trần Tĩnh nhìn vẻ mặt mệt mỏi của Dương Dật vừa cười vừa nói, những ngày nay Dương Dật đều vội giống như là con quay, dù cho hài tử tỉnh lại hắn cũng không thể chú ý được. Mà hai đứa nhỏ kia cũng rất hiểu chuyện, thời điểm Dương Dật cho bọn nó uống sữa dê đặc biệt nghe lời, luôn luôn an phận để cho hắn đút.

    Bất quá, bây giờ y có thể giúp làm một số việc nhà rồi. Tuy vẫn còn có chút hư nhược, nhưng mà trông chừng hai đứa nhóc con thì hoàn toàn không có vấn đề gì. Từ sau khi mất trí nhớ, y cũng không phải là người được chiều chuộng nữa.

    “Trần Tĩnh, ngươi mau lại đây nhìn xem, tiểu gia hỏa đang đánh nhau.” – Dương Dật sau khi treo hết quần áo liền đến xem hai đứa nhỏ nằm ở trên giường ngươi cho ta một quyền, ta cho ngươi một đấm, dù nói là đánh nhau cũng không phải nói quá.

    “Đúng là đệ đệ đang đánh nhau.” – Tiểu Bảo ghé vào cửa phòng nhòm xem kêu lên. Nó bây giờ rất thích nhìn thấy hai đệ đệ nhích tới nhích lui, bọn chúng thật sự rất đáng yêu. Đáng tiếc không thể đánh thức đệ đệ lúc bọn chúng đang ngủ, nếu không cha và a mỗ sẽ mắng. Bất quá, a mỗ đã cùng nó nói, đợi đến khi đệ đệ lớn hơn một chúng, thời gian bọn chúng tỉnh lại cũng ngày một dài, nó có thể cùng chơi với đệ đệ. Tiểu Bảo, không biết rút cuộc là ngươi chơi cùng với đệ đệ, hay là để đệ đệ chơi lại ngươi a.

    “Bọn nó đánh nhau, ngươi làm cha lại còn đứng xem náo nhiệt, mau đi đem bọn nó tách ra một chút.” – Trần Tĩnh quay đầu nhìn thấy hai tiểu gia hỏa trên giường quyền đấm cước đá cười nói. Thật sự là không biết làm cha, hai hài tử đánh nhau mà còn có thể ngồi xem náo nhiệt.

    Dương Dật nghe Trần Tĩnh nói xong mới vội vàng đem bọn nó tách ra một chút, ít nhất là không để cho tiểu gia hỏa có cơ hội vung tay đến trên người ca ca hoặc đệ đệ. Tiểu gia hỏa không hài lòng lấy tay đập vài cái, “Ba, ba, ba…” mấy tiếng, cứ đập tay như vậy khẳng định sẽ rất đau a.

    Chương 32

    Một người chưa từng nuôi hài tử như Dương Dật không biết rằng, dù hài tử có đập mạnh tay lên giường cỡ nào cũng không thể gây ra được tổn thương cho nó. Hắn thực ra là đang bị Trần Tĩnh đùa giỡn.

    Buổi chiều, Dương Dật đi cắt cỏ. Ngày hôm qua số cỏ xanh tìm được đã cho dê ăn hết. Trước đó hắn cho dê mẹ ăn kèm một ít cỏ xanh trộn thêm bã đậu, còn bây giờ thì là giá, số giá dùng để cho dê ăn đều là loại rất dài, đã mọc lá. Điều mà Dương Dật lo lắng nhất hiện tại chính là con dê mẹ này xảy ra chuyện, cho nên mỗi ngày hắn đều đi vào núi tìm cỏ xanh.

    Trong một bụi cây trên sườn núi, Dương Dật tìm được một vùng lớn cỏ xanh mà trước kia chưa từng nhìn thấy. Hiện tại tuy rằng thời tiết đã mát mẻ hơn một chút, nhưng mà trong bụi cỏ vẫn thường có rắn trú ngụ, bình thường cũng sẽ không có ai lên núi.

    Dương Dật dùng gậy trúc gõ gõ vào bụi cây, tuy rằng đã mang theo thuốc tránh rắn, nhưng mà vẫn phải coi chừng. Hắn đi vào bên trong cẩn thận đem số cỏ xanh đó cắt hơn phân nữa, chỗ này là lượng cỏ dùng cho hôm nay và ngày mai, số còn lại thì để đến ngày kia mới cắt.

    Cắt cỏ xong, hắn nhìn lên thì thấy trên nhánh cây mọc không ít mộc nhĩ. Bởi vì rất lâu rồi trời không mưa cho nên chúng nó bị teo rút thành một cục nhỏ. Dương Dật rất cao hứng, đã lâu rồi không tìm được thứ này, hôm nay đúng là thu hoạch lớn. Hắn đem gùi đặt xuống đất, leo lên trên cây.

    “Vù vù vù…” ngay lúc Dương Dật đang hái một cái mộc nhĩ thì một con ong mật bay đến trước mặt hắn lượn tới lượn lui. Hắn có chút không kiên nhẫn, dùng tay xua định đem con ong mật kia đuổi đi.

    “A! Chết tiệt!” – Dương Dật vội vàng đem cái kim của con ong đâm trên tay nhổ ra, cho vào miệng hút vài cái, nhổ nước miếng đi. Thực là con mẹ nó quá đau, còn đau hơn là bị kim đâm vào nữa. Nhìn cánh tay đã có chút sưng lên, xem ra hôm nay hắn phải về nhà rồi, ngày mai lại tiếp tục đến hái vậy.

    Thời điểm Dương Dật ngẩng đầu lên lần nữa, hắn nhìn thấy trên một gốc cách đó năm sáu mét có một tổ ong mật, có mấy con ong còn đang bay tới bay lui. Khó trách hắn lại bị đốt. Có điều, lần này bị đốt không uổng, nhìn tổ ong kia mà Dương Dật trong lòng chảy nước miếng.

    Thứ này chính là đồ tốt, hắn quyết định phải đem tổ ong đó về nhà. Có điều, việc này phải tính toán cho thật kỹ, nếu không lại bị đốt nữa thì hắn lãnh đủ. Nghĩ nghĩ một hồi, không biết làm cách nào có thể đem tổ ong lấy xuống mà không kinh động đến lũ ong mật kia đây.

    Lắc lắc lư lư phiêu về nhà, trên tay hắn bây giờ đau rát vô cùng, nhưng mà trong lòng thì tâm hoa nộ phóng. Mật ong, mật ong, ngày mai có thể có mật ong uống rồi. Càng quan trọng hơn là hắn đã nhớ ra ở kiếp trước những người thổ dân châu Phi thường dùng khói để xua đuổi ong mật, hắn ngày mai cũng sẽ làm như vậy. Nghĩ đến đó Dương Dật đã có chút không đợi được.

    “Trần Tĩnh, Trần Tĩnh, ta đã về, Tiểu Bảo, cha về rồi đây.” – Dương Dật tâm tình tốt, còn chưa bước vào cửa nhà đã kêu lớn.

    “Cha, ngươi về rồi. A mỗ đang nấu sữa dê, tiểu đệ đệ mới tỉnh, nó vừa rồi còn liếm ngón tay của ta, nhột lắm. Cha, tiểu đệ đệ chưa có răng, lúc cắn ta cũng không đau.” – Tiểu Bảo kích động nói.

    Nhìn Tiểu Bảo phấn kích như vậy, Dương Dật cũng không muốn gạt đi sự hưng phấn của nó, nhưng mà, bệnh đa số đều truyền từ miệng vào, cho nên hắn điều chỉnh sắc mặt, nghiêm túc nói – “Tiểu Bảo, không phải là cha đã nói với ngươi rằng không thể cho tay vào miệng sao? Bởi vì trên ngón tay không sạch sẽ, ngậm ngón tay có thể sẽ đau bụng đấy.”

    “Cha, nhưng mà Tiểu Bảo đâu có cho tay vào miệng.” – Tiểu Bảo ủy khuất đáp, nó thực sự không có dùng lưỡi liếm ngón tay mà.

    Dương Dật đầu đầy hắc tuyến, ngươi không có tự liếm ngón tay của mình, nhưng mà vấn đề là ngươi để tiểu đệ đệ liếm ngón tay của ngươi a.

    “Ngươi xem, Tiểu Bảo nếu liếm ngón tay bị đau bụng, vậy thì tiểu đệ đệ nếu liếm ngón tay của Tiểu Bảo ca ca chẳng phải sẽ bị đau bụng sao? Hơn nữa, tiểu đệ đệ còn chưa biết nói chuyện, nếu thực sự bị đau bụng cũng không thể nói cho cha và a mỗ biết, cũng không thể nói cho Tiểu Bảo ca ca nghe được, có đúng không?” – Dương Dật ngồi xổm xuống nhìn Tiểu Bảo nói.

    Tiểu Bảo nghiêng đầu suy nghĩ thật lâu, mặt nhăn mày nhíu, một lúc sau hay hàng lông mày giãn ra, mắt sáng rực nói – “Cha, ta biết rồi. Tiểu Bảo nếu liếm ngón tay bị đau bụng thì tiểu đệ đệ cũng vậy, Tiểu Bảo không nên đưa ngón tay cho tiểu đệ liếm, có đúng không?”

    “Ừ. Tiểu Bảo đúng là thông minh nhất, cha chỉ vừa mới nói mà Tiểu Bảo đã hiểu, thật lợi hại.” – Dương Dật khích lệ. Khen ngợi trẻ con so với đánh đòn nó thì luôn luôn hữu dụng hơn. Nhìn Tiểu Bảo bây giờ cao hứng như vậy, hắn cũng không cần phải phiền não vì nó không nghe lời nữa, càng quan trọng hơn là nó có thể tự mình thông suốt, không có việc gì có thể so với chuyện này hoàn mỹ hơn.

    Dương Dật biết nhất định Tiểu Bảo sẽ đi kể chuyện này cho Trần Tĩnh nghe, hắn bèn đem gùi đặt xuống đất, lấy ra một nắm cỏ xanh cho dê mẹ ăn, những thứ cần cầm vào nhà thì cứ tạm thời để đó.
    “Trần Tĩnh, ngươi làm gì thế? Ta còn tưởng ngươi chỉ nấu sữa dê thôi chứ. Mau đứng lên, đừng làm nữa, để đó ta làm được rồi. Ngươi mau đi nghỉ đi. Còn nữa, ngươi nói Tiểu Bảo lần sau không được để Quân Hạo hoặc Quân An liếm ngón tay nó nữa, bệnh truyền vào từ đường miệng cũng không phải giả đâu.” – Dương Dật vừa vào trong bếp thì thấy Trần Tĩnh đang nhóm lửa, trong nồi cũng đã bốc khói rồi.

    “Ngươi không phải là mới nói với Tiểu Bảo rồi sao. Đứa nhỏ kia rất thông minh, lại biết nghe lời, nếu hiểu rồi thì sẽ không làm thế nữa đâu.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Thấy bộ dáng sốt ruột của Dương Dật, Trần Tĩnh không tiếp tục làm nữa. Hiện tại y vô cùng thích nhìn hắn vì y mà bày ra bộ dáng gấp gáp, cứ nghĩ đến việc người này ngày hôm đó khóc vô cùng thê thảm y liền cảm thấy còn sống thật sự rất tốt.

    “Ngươi làm sao vậy? Cánh tay sao lại bị sưng rồi?” – Trần Tĩnh thấy tay Dương Dật sưng lên hỏi. Y cẩn thận xem xét một lúc, thấy vết thương không phải là do rắn cắn trong lòng cũng yên tâm hơn.

    “Đừng lo, ta không cẩn thận bị ong mật đốt thôi.” – Dương Dật bị Trần Tĩnh niết niết miệng thương, đau đến nhe răng.

    “Sao lại có thể không cẩn thận như vậy. Rất đau có đúng không? Ta đi lấy thuốc bôi cho ngươi.” – Nói xong Trần Tĩnh lập tức đi lấy thuốc. Y lúc nào cũng chuẩn bị thuốc trị độc xà trong nhà, loại này đem bôi vào vết ong đốt cũng rất tốt. Trước kia y cũng từng bị đốt qua, vết thương tuy nhỏ nhưng lại rất đau.

    Vào trong phòng lấy thuốc ra, Trần Tĩnh cẩn thận dùng lá trúc quệt ra một ít thuốc mỡ, cẩn thận bôi lên chỗ sưng đỏ trên cánh tay Dương Dật.

    “Bây giờ chắc sẽ vẫn đau, nhưng mà qua ngày mai thì không sao nữa.” – Trần Tĩnh nói. Mặc dù y đã rất nhẹ nhàng bôi thuốc, nhưng hắn vẫn bị đau đến sắc mặt trắng bệch.

    “Ngươi cũng từng bị ong đốt?” – Dương Dật nghe những lời Dương Dật nói liền hỏi.

    Trần Tĩnh gật gật đầu, hai năm trước có một con ong mật bay vào trong nhà, cứ quanh quẩn bên cạnh Tiểu Bảo, y lấy tay đập tới một cái, kết quả là bị đốt. Lúc ấy sưng rất to, con ong đó khả năng chính là ong độc.

    Trước khi đi ngủ, Dương Dật lại một lần nữa cho hai tiểu ca nhi uống sữa dê, hắn bảo Trần Tĩnh cứ lên giường trước, còn Tiểu Bảo thì đã sớm ngủ ở gường đơn bên trong. Dương Dật đã cùng Trần Tĩnh thảo luận qua, nhà bọn hắn phải chuẩn bị một cái giường lớn để cho Tiểu Bảo và hai ca nhi ngủ, hiện tại cái giường trong nhà quá nhỏ, không đủ cho cả năm người cùng ngủ được.

    “Trần Tĩnh, Quân An sao lại không chịu uống sữa? Cứ uống vào là lại nhổ ra.” – Dương Dật ôm tiểu Quân An nói. Tiểu gia hỏa này sau khi uống được hai phần thì không chịu uống nữa, cố tình đem sữa dê đút cho nó thì đều nhè ra làm ướt hết cả khăn vải kê dưới cằm, ngay cả quần áo mới thay cũng bị nó làm ướt.

    “Ngươi ôm sai hài tử rồi. Quân An chắc là đã ăn no, ngươi bây giờ phải cho ăn là Quân Hạo. Ngươi không thấy tiểu gia hỏa kia há miệng đòi ăn sao?” – Trần Tĩnh nhìn về phía cái nôi của Quân Hạo trên giường nói. Hai hài tử này rất giống nhau, có lẽ Dương Dật đã nhớ nhầm đem Quân An đã uống sữa rồi lại đút cho lần nữa. Mà Quân Hạo vốn chưa được uống thì lại chịu đói bụng, đôi mắt chờ mong nhìn về hướng của Dương Dật. Trong mắt tiểu Quân Hạo rõ ràng là lên án cha nó, khi dễ nó không biết nói chuyện, lại còn không cho nó ăn, nó nhất định phải phát uy mới được.

    “Trần Tĩnh, ngươi ôm Quân An trước cái đã, ta sợ lúc nãy cho nó ăn nhiều quá, nếu mà giờ bị nôn ra thì không tốt.” – Dương Dật đem tiểu Quân An đưa đến trong lòng Trần Tĩnh sau đó mới ôm lấy Quân Hạo.

    Nhóc con đang bị đói vừa chạm miệng vào thìa sữa đã từng miếng từng miếng uống đến vui vẻ. Nhìn bộ dạng của nó Dương Dật bắt đầu hoài nghi có phải trước kia mình đã từng đút một đứa ăn quá no, còn một đứa thì phải chịu đói không. Xem ra, về sau hắn phải cẩn thận hơn, nếu để hài tử bị đói đi ngủ thì đúng là quá mức tàn nhẫn.

    Sáng sớm Dương Dật đi vào trong kho củi, lấy ra ba nắm rơm bỏ vào trong gùi, hôm nay hắn muốn đi đến chỗ kia lấy cái tổ ong đó về. Bên trong gùi Dương Dật còn để sẵn một cái bình gốm miệng lớn, cái này dùng để đựng mật ong. Lấy thêm đá lửa và kéo, chuẩn bị xong xuôi hắn liền lẳng lặng xuất phát, làm việc nguy hiểm thế này Dương Dật căn bản không dám nói cho Trần Tĩnh biết.

    Thời điểm đi qua hố nước đọng, Dương Dật đem mấy bó rơm dấp nước cho ẩm, hắn biết rõ hiện tại trời quá mức khô hanh, cho nên phải vô cùng đề phòng, nếu không sẽ xảy ra hỏa hoạn đem cả ngọn núi này thiêu cháy. Có điều, may mắn là bên cạnh tổ ong không có cây cối gì khác, nếu không sẽ rất phiền phức.

    Dương Dật ở một khoảng đất trống cách cái cây không xa chất mấy tảng đá, bắt đầu châm lửa, sau đó đem rơm tạo thành một bó to, châm lửa đốt. Rất nhanh khói đã bốc lên mù mịt.

    Đem bó rơm ẩm bị đốt cháy thoát ra khói đặc, Dương Dật cẩn thận đi đến gần tổ ong. Mấy con ong mật vốn dĩ đang bận rộn bị khói hun nhanh chóng bay đi mất, có một số con còn bị rớt xuống đất, rất nhanh đã chẳng còn bóng một con ong nào. Dương Dật cứ như vậy hun chừng ba phút, sau đó hắn đem bó rơm vứt xuống đất, khói đặt vẫn cứ như cũ bốc lên hắn cũng không quản.

    Lập tức lấy ra cái kéo đâm vào cạy ra, cứ vậy cả tổ ong đã bị hắn cắt hở ra một cái lỗ lớn. Cầm lấy bình gốm, Dương Dật lấy kéo cắt xuống một khối lớn mật ong, cẩn thận đem mấy con ong mật dính trên đó gạt xuống, rất nhanh mật ong vàng óng đã được rót đầy vào trong bình, đây đúng là một tổ ong lớn. Xong xuôi, hắn dùng dao bổ củi đào không ít đất đổ vào trong đống lửa dập tắt nó, lấy chân dẫm tắt chỗ rơm ẩm ướt vừa nãy đã đốt, thu tất cả bỏ lại vào trong gùi. Kiểm tra kỹ lưỡng lại một lần, cảm thấy ở đó không còn một đốm lửa nào Dương Dật mới đeo gùi lên, lập tức trở về nhà. Hắn tuyệt đối không muốn mấy con ong mật tỉnh dậy phát hiện ra nhà bị phá trả thù.

    “Trần Tĩnh, ta về rồi đây, xem ta kiếm được thứ gì tốt này.” – Vừa vào đến cửa hắn đã vui vẻ kêu.

    “Sao tự nhiên lại vui như vậy? Trên người ngươi sao lại có mùi mật ong thế?” – Trần Tĩnh càu mày hỏi. Dù cho y nghĩ nát óc cũng nghĩ không ra Dương Dật dám lén lút đi lấy mật ong.

    Đem cái gùi đặt xuống đất, từ trong gùi lấy ra bình gốm giống như hiến vật quý hưng phấn đưa cho Trần Tĩnh xem.

    “Mật ong này ngươi lấy được ở đâu?” – Trần Tĩnh đột nhiên có dự cảm không tốt. Dương Dật hắn cái gì cũng dám đi làm, nếu như bị cả bầy ong đốt thì phải làm sao bây giờ. Y không phải là chưa từng nghe người ta nói qua, một số thôn dân muốn lấy mật ong, kết quả lại bị ong đốt chết.

    “Ta tự mình lấy, lợi hại không?” – Dương Dật cao hứng nói. Số mật ong này phải để cho hai tiểu ca nhi trong nhà ăn, cũng có thể cho Tiểu Bảo, có điều trước tiên phải đi hỏi Lý đại phu một tiếng, nếu không hài tử ăn vào bị đau bụng cũng không hay.

    “Ai cho ngươi đi lấy?” – Trần Tĩnh giận tái mặt nói. Y kéo Dương Dật qua, sau khi kiểm tra qua mấy lần xác định trên người hắn không có vết ong đốt mới yên tâm.

    “Trần Tĩnh, sao ngươi lại tức giận? Ta cũng đâu có bị ong đốt.” – Dương Dật có chút khó hiểu nhìn Trần Tĩnh, có mật ong ăn, mà hắn cũng chẳng bị thương, sao bộ dáng y lại tức giận như vậy chứ.

    “Ta đúng là rất giận. Dương Dật, một mình ngươi đi lấy mật ong, nếu như ngươi bị ong đốt bị thương thì phải làm sao đây? Ta giận vì ngươi không chịu nói cho ta biết là ngươi đi lấy chúng. Bất luận là chuyện gì cũng phải nói ta một tiếng chứ, lỡ như ngươi lỗ mãng chạy tới đó gặp chuyện gì không may thì ta phải đi nơi nào để tìm ngươi đây?” – Trần Tĩnh nhìn Dương Dật nói. Y thực sự rất tức giận, trước kia Dương Dật chỉ ở trong nhà đã làm y lo lắng không thôi, giờ ra ngoài lại làm một ít chuyện nguy hiểm, khiến y lại càng không thể yên lòng.

    “Được rồi, đừng nóng giận, ta nếu không nắm chắc thì sẽ không đi lấy đâu. Ngươi phải tin tưởng ta, ta sẽ không làm chuyện gì nguy hiểm. Nếu như ta xảy ra chuyện gì không phải là để người khác được lợi sao? Ngươi chỉ là của một mình ta thôi, ta sao có thể làm những chuyện ngu xuẩn chứ.” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh sắc mặt rất khó coi thì bắt đầu làm nũng xin tha. Hắn biết rõ Trần Tĩnh căn bản là không thể kháng cự vẻ mặt ấy của hắn, có thể cứ vậy mà ăn sạch y thật tốt.

    “Không được có lần sau nữa.” – Trần Tĩnh bất đắc dĩ nhìn Dương Dật, lấy tay xoa xoa đầu hắn. Y không thể tưởng tượng nổi nếu mất đi Dương Dật thì y phải làm thế nào. Dù là trước kia thân thể hắn kém cỏi, luôn luôn nằm trên giường bệnh y cũng chưa từng nghĩ rằng Dương Dật sẽ rời khỏi mình.

    “Ừ. Trần Tĩnh, ngươi đừng giận nữa, về sau dù làm cái gì ta cũng nói cho ngươi có được không. Ngươi mới sinh hài tử, thân thể không được tốt, sao có thể sinh khí được, nào, đến, cười một cái, đừng cau mày nữa.” – Dương Dật kiễng chân hôn lên môi Trần Tĩnh. Đã sớm muốn nếm thử, nhưng mà trước đó sợ làm tổn thương hài tử cho nên vẫn nhẫn nhịn. Bây giờ hài tử cũng đã sinh rồi, đợi khi nào thân thể Trần Tĩnh tốt lên hắn có thể mở tiệc a

    Dư vị của nụ hôn qua đi, Trần Tĩnh cảm thấy miệng mình đầy vị ngọt của mật ong, ngọt đến tận đáy lòng. Y đúng là bị mỹ nhân kế của Dương Dật mê hoặc đến choáng váng luôn rồi, toàn bộ tức giận đều ném hết ra sau đầu. Trước kia Dương Dật chưa bao giờ hôn y, kể cả khi lên giường cũng chỉ là tắt đèn rồi làm chuyện kia, chưa từng mặt đối mặt mà làm.

    “Cha, các ngươi sao lại phải cắn miệng. A, cái này ăn thật ngọt.” – Tiểu Bảo lấy đầu ngón tay trắng nõn quệt lấy một ít mật ong, chớp chớp mắt nhìn Dương Dật và Trần Tĩnh. Tiểu gia hỏa sợ bị cướp mất, ngay lập tức đem ngón tay cho vào trong miệng mút một tiếng thật kêu, sau đó còn chép chép miệng, bộ dạng thưởng thức món ngon.

    Chương 33

    Buổi chiểu Dương Dật đi lên trấn, hắn lấy một ít mật ong đưa cho Tần Huy, sau đó lại hỏi thăm Lý đại phu xem trẻ con có được ăn mật ong không.

    Lý đại phu nói với hắn, ca nhi mới sinh không được ăn, có điều trong nhà hắn có một người đặc biệt thích hợp. Dương Dật cảm thấy vận khí của hắn rất tốt, mật ong là thứ dùng để nhuận tràng, đưa thứ này cho Trần Tĩnh ăn là phù hợp nhất rồi.

    Thời tiết hình như có chút chuyển biến đột ngột, vài ngày gần đây Dương Dật rời giường thường thấy gió thổi có chút lạnh, hai bộ đồ hơi mỏng của hắn căn bản không chống được rét. Không những hai đứa nhỏ và Tiểu Bảo hiện tại đã phải mặc áo khoác nhỏ, mà ngay cả hắn cũng phải kiếm thêm áo mặc vào.

    “Trần Tĩnh, ngươi cứ ở yên đó đừng làm gì cả, chuyện trong nhà cứ để đó lát ta về làm. Bây giờ ta phải đi cắt chút cỏ cho dê ăn. Tiểu Bảo, nhớ trông chừng a mỗ và đệ đệ của ngươi đấy.” – Dương Dật lại đeo một gùi tã đi ra sau núi giặt.

    Thấy đám cỏ xanh được tưới nước thường xuyên đã lớn, Dương Dật bèn cắt lấy. Sau khi mở đám cành khô che hố nước đọng, hắn thấy bên trong chỉ còn chút nước, căn bản là không đủ để giặt tã liền lấy ra túi đựng nước đem toàn bộ múc đổ vào.

    “Trần Tĩnh, không có nước thì phải làm sao bây giờ? Sáng này ta đi vào thôn xách nước thấy nước trong giếng chẳng còn được bao nhiêu, thôn trưởng bây giờ cũng chỉ cho ta múc ba thùng. Hố nước phía sau núi mà ta tìm được cũng đã cạn, làm giá thì không thể thiếu nước được, ngay cả cỏ cũng chẳng có chỗ nào còn để mà cắt nữa.” – Dương Dật vừa về đến nhà đã than thở với Trần Tĩnh. Khu vực sau núi hắn đã đi hết rồi, không có khả năng lại tìm được một hố nước đọng như trước nữa.

    “Không sao đâu, nhìn trời thì khả năng cũng sắp có mưa rồi.” – Trần Tĩnh nói.

    “Hôm nay đúng là cũng quá kỳ quái, sao đột nhiên nói lạnh liền lạnh như vậy.” – Dương Dật xoa xoa tay.

    “Cũng sắp đến cuối tháng mười rồi, có thể không lạnh được sao.” – Trần Tĩnh nói xong lấy tay xoa xoa gương mặt đang lạnh như băng của Dương Dật.

    Thật thoải mái, bàn tay Trần Tĩnh áp lên mặt hắn thật ấp áp dễ chịu.

    Số nước trong nhà còn lại không đủ để bọn hắn dùng đến hai ngày, nếu trời vẫn không mưa thì khả năng cao sẽ ép chết người mất, cứ nghĩ đến đó Dương Dật lại khẩn trương vô cùng.

    Giữa trưa, lúc hắn ngủ, ngoài trời bắt đầu nổi gió. Trong khoảng thời gian này Dương Dật đều vô cùng mệt mỏi, đã rất lâu rồi buổi trưa không được ngủ ngon, giữa trưa nay vừa mới đặt lưng lên giường đã ngủ quên mất.

    “Tiểu Bảo, ngươi ngủ đi, không được đi nhìn đệ đệ, cũng không được đánh thức cha có biết không.” – Trần Tĩnh nhỏ giọng căn dặn Tiểu Bảo.

    Đeo gùi lên lưng, bên trong để sáu cái túi đựng nước và một cái túi vải, Trần Tĩnh muốn đến nhà Trầm a mỗ nói một tiếng.

    “Trầm a mỗ, ta muỗn lên núi một chút, nếu Dương Dật thức dậy muốn tìm ta thì nhờ ngài nhắn lại hắn.” – Trần Tĩnh gõ cửa nhà Trầm Thanh nói.

    “Ngươi sao đã muốn lên núi rồi? Vừa mới sinh không được bao lâu, phải điều dưỡng nhiều một chút mới phải. Đúng rồi, hai ngày trước Dương Dật lấy mật ong đem qua đây, thứ này đối với ngươi bây giờ rất tốt. Trầm a mỗ không cần ăn, nhưng mà tiểu tử kia vừa bị từ chối đã để xuống rồi chạy mất, còn nói không cho ta mang trả, nếu không sẽ trở mặt.” – Trầm Thanh vừa cười vừa nói, cái đứa nhỏ kia bây giờ càng ngày càng đáng yêu.

    “Trầm a mỗ, ngài cứ giữ lấy ăn đi. Vài ngày trước hắn mang về cả một bình gốm. Nếu như không phải thân thể ta lúc đó còn chưa khỏe hẳn, ta nhất định không để hắn chạy lên núi, một chút chừng mực cũng không có, chuyện gì cũng dám làm. Rõ ràng mới bị ong đốt xong, vậy mà vừa qua một ngày hắn lại dám đi lấy tổ ong.” – Trần Tĩnh cứ nghĩ đến đó liền mất hứng.

    “Ta đi trước đây Trầm a mỗ, nếu không sẽ muộn mất.” – Trần Tĩnh muốn đến một chỗ thật xa trên núi lấy nước về, chum nước trong nhà cũng sắp thấy đáy rồi, nếu y nói ra khẳng định là Dương Dật sẽ không để mình đi, lại còn có thể nổi cáu. Vì thế y quyết định lúc hắn còn đang ngủ, len lén đi.

    Trần Tĩnh đi qua ngọn núi sau nhà, đến một ngọn núi khác cây cối rậm rạp hơn, chui vào trong một sơn động. Nơi này cách nhà bọn họ cũng không quá xa, đại khái đi tầm hai khắc (=30’). Số người biết được ở trong sơn động này có nước cũng không ít, nhưng mà số người đến đây lấy nước lại chẳng có mấy ai, bởi vì cái động này gần như là thẳng đứng, muốn xuống dưới lấy nước là phải bò. Trước kia, thời điểm mùa khô đến, y toàn đến nơi này lấy nước, mà trong thôn cũng có vài hán tử khỏe mạnh cũng đến đây.

    Khá dễ dàng bò xuống độ sâu hơn mười mét, lại đi sâu vào khoảng hai mươi mét nữa liền xuất hiền một cái hồ, bên trong nước vừa mát lại vừa ngọt, đây mới đích thực là nước khoáng.
    Rất nhanh mấy túi nước bên trong gùi đã được đổ đầy, đem số túi nước đó để lại vào trong gùi, lúc này Trần Tĩnh mới đeo lên lưng bò lên trên. Y chưa bao giờ đem dây thừng treo ở trên miệng động để leo lên, bởi vì sợ nó đột nhiên bị đứt. Trước kia, có một hán tử bởi vì không cột dây thừng chắc một chút, lúc đu lên liền bị rơi xuống gãy chân, may là lúc đó có y ở đó cõng lên giúp.

    Trước khi rời khỏi ngọn núi kia, Trần Tĩnh tìm được một ít cỏ xanh bèn cắt cho vào túi mang về nhà. Số cỏ dùng cho ngày mai không đủ, y không thể lại để Dương Dật đi vào núi. Vừa rồi y có nhìn thấy bóng dáng của sói núi. Năm trước y và một số thợ săn hàng xóm vừa diệt một hang sói xong, thật không ngờ nhanh như vậy lại có đàn sói khác chuyển qua.

    “Trần Tĩnh, ngươi đi đâu vậy? Có bị thương hay không? Trầm a mỗ vừa nói ngươi đi lên núi. Sao ngươi có thể đi lên đó chứ, rõ ràng thân thể còn chưa có tốt.” – Dương Dật vừa nhìn thấy Trần Tĩnh về đến nhà thì hô lớn. Hắn sau khi tỉnh lại không thấy y đâu thì chạy khắp nơi tìm kiếm, cũng nhờ Trầm a mỗ nói cho biết là Trần Tĩnh đã đã lên núi rồi. Vốn muốn đi lên đó tìm y, nhưng mà lại bị Trầm a mỗ ngăn lại, cho nên hắn đành phải đi tới đi lui trong sân chờ.

    “Ta đã không sao nữa. Từ giờ trở đi không cho phép ngươi lên núi.” – Trần Tĩnh xoa xoa Dương Dật vừa mới chạy đến trước mặt mình nói.

    “Vì sao không cho phép ta đi? Ngày mai ngươi không được lên đó mới đúng. Thân thể con chưa khỏe hẳn đã chạy đi làm việc, ta sẽ tức giận.” – Dương Dật thở phì phì nói. Hắn hôm nay vô cùng bực, Trần Tĩnh vậy mà nhân lúc hắn ngủ lén đi ra ngoài.

    “Là bởi vì sức của ta lớn hơn của ngươi. Hôm nay ta ở trên núi nhìn thấy sói, ngươi lại chạy không nhanh, sức lực cũng không lớn, lại chưa từng đi săn, gặp sói chỉ có thể trở thành thức ăn cho chúng nó.” – Trần Tĩnh còn ác liệt đem Dương Dật bế lên, ý muốn nói Dương Dật còn chẳng đủ sức ôm được mình.

    Dương Dật thiếu chút nữa tức đến méo mặt. Ta khí lực không đủ lớn, ta chạy không đủ nhanh, có điều, hừ hừ, ngươi còn không phải là vợ của ta sao.

    Mặc dù muốn phản bác, nhưng mà khi Dương Dật nghĩ đến chuyện thực sự gặp phải sói thì cũng phải công nhận là mình nhất định sẽ trở thành thức ăn cho chúng nó. Hắn ngay cả trèo cây cũng trèo không được thì bó tay rồi.

    “Hay là chúng ta cùng lên núi, nước cứ để ta vác, còn hài tử thì nhờ Trầm a mỗ trông hộ một chút.” – Dương Dật lùi một bước tiến hai bước nói.

    “Không được, ngươi đi theo hoàn toàn là uổng phí khí lực. Hơn nữa cũng không thể có chuyện gì cũng nhờ vả Trầm a mỗ được, tiền đỡ đẻ trước kia a mỗ ấy còn không nhận. Dương Dật, chúng ta phải đi mua vài món đồ tặng cho Trầm a mỗ, hy vọng a mỗ ấy nhận lấy.” – Trần Tĩnh nói.

    “Ngươi đừng có nói sang chuyện khác. Chuyện của Trầm a mỗ ta nhất định sẽ đi làm, có điều ông ấy không cần tiền, cho nên mỗi ngày ta đều mang một ít thức ăn ngon qua.” – Dương Dật nghiêm túc nói, đại ý muốn biểu lộ là, Trần Tĩnh ngươi đừng hòng chuyển chủ đề.

    Qua một lúc, hai mắt Dương Dật đột nhiên sáng lên – “Trần Tĩnh, ngươi đừng có nói là có sói để lừa gạt ta. Ta vào trong núi nhiều lần như vậy chưa từng gặp, sao ngươi mới đi có một lần đã gặp rồi.” – Dương Dật bắt đầu hoài nghi Trần Tĩnh lừa gạt mình chính là để mình không lên núi nữa. Tên gia hỏa này vậy mà dám tranh làm việc với mình.

    “Ta lừa ngươi làm gì. Năm ngoái bởi vì có sói chạy vào trong thôn bắt đi một đứa nhỏ, đứa nhỏ kia vừa mới bốn tuổi, so ra thì lớn bằng Tiểu Bảo nhà chúng ta bây giờ. Đợi người trong thôn tìm được hài tử thì trên người nó đã chẳng còn chút thịt nào, toàn bộ bị cắn thành mảnh nhỏ. Lúc đó chúng ta không có cách nào diệt được bọn sói đó, người trong thôn đặc biệt mang thù. Nếu không thể diệt được toàn bộ bọn chúng thì không thể làm gì được, mãi có đến khi bầy sói kia sinh con, thợ săn thôn chúng ta mới canh giữ ở gần đó giết hết bốn con sói lớn. Trong đó có một con sói cái chạy thoát, bọn ta phải truy lùng suốt ba ngày mới giết được nói, mà lúc đó là phải dùng tiếng kêu của sói con mới dụ được nó ra. Nếu như là sói đầu đàn chạy mất thì mới là phiền phức lớn, bởi vì nó sẽ bỏ mấy con sói con kia. Cũng may con chạy thoát là mẹ của lũ sói con.” – Trần Tĩnh chậm rãi kể, nếu như không giết sạch được đám sói đó, mặc kệ là qua bao lâu chúng cũng sẽ đến trả thù. Mà bây giờ lại đến một đàn sói nữa, khả năng là do thức ăn ở bên trong núi không đủ. Đàn sói lần trước cũng là sau mùa khô mới xuất hiện.

    Dương Dật tuy tin những gì Trần Tĩnh nói, nhưng hắn không yên tâm về y. Trần Tĩnh mới sinh hài tử được mười ngày, thân thể còn chưa nghỉ ngơi tốt, nếu lưu lại di chứng thì phải làm sao bây giờ.

    Có lẽ là nhìn ra được sự lo lắng trong mắt Dương Dật, Trần Tĩnh hôn một chút lên chán hắn nói – “Yên tâm, nếu quá mệt mỏi ta cũng sẽ không đi. Ngươi biết không, ta nhất định không muốn để ca nhi khác được lợi đâu, ngươi và hài tử đều là của ta, ta sao có thể làm bậy được.”

    “được rồi, trước khi nước và cỏ trong nhà dùng hết, không cho phép ngươi đi lên núi. Thời điểm đi lên đó cũng phải nói một tiếng, chuyện gì cũng không được lừa gạt đối phương, có được không?” – Dương Dật thỏa hiệp nói. Số cỏ Trần Tĩnh mang về có thể sử dụng được hai ngày, nước cũng vậy, những thứ khác cứ để đó tính sau.

    “Hú hú hú…” vừa mới nghe thì tưởng là tiếng gió, qua một lúc sau liền nghe ra đó là thanh âm của sói, càng ngày càng gần, tự nhưa là tiếng gọi ngay bên ngoài cửa vậy.

    Dương Dật có chút không ngủ được, lúc chiều nghe kể thì trong tâm trí thì vẫn tin tưởng lời Trần Tĩnh, đúng là có sói thật, nhưng mà trong nội tâm thực ra cũng không coi đó là chuyện quan trọng. Dù sao cũng chỉ nói là sói đem hài tử ngậm đi mất, cũng chưa ai tậm mắt thấy. Nhưng ngay khi nghe thấy tiếng kêu của bọn chúng, cảm giác trong lòng liền thay đổi, Dương Dật bây giờ muốn chính là ngày mai tuyệt đối không cho Tiểu Bảo ra ngoài sân chơi. Kế tiếp là phải đem hàng rào trong sân toàn bộ gia cố lại.

    “Mau đi ngủ đi, tuy thanh âm rất lớn nhưng mà có lẽ vẫn còn ở trong núi, chỉ là do thuận chiều gió nên mới nghe thấy thôi.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ lưng Dương Dật.

    “Ngươi nói thật nhẹ nhàng, cái ngọn núi kia cách nhà chúng ta rất xa sao? Chỉ nửa khắc đồng hồ liền đi tới, đám sói kia chỉ cần chạy một chút là đến cửa nhà rồi.” – Dương Dật cọ cọ mặt Trần Tĩnh nói.

    Bị tóc của Dương Dật cọ lên, Trần Tĩnh cảm thấy có chút nhột – “Tường vây ngoài sân nhà chúng ta khá cao, bọn chúng không vào được đâu.” – Trần Tĩnh nói. Y nghĩ mấy con sói đó hẳn là đã đi đến cửa nhà mình, nhưng mà không nói ra để Dương Dật khỏi sợ. Trong nhà có nuôi dê và gà, hẳn là bọn sói ở ngoài cửa cũng ngửi thấy. Cõ lẽ y nên đi lên núi kiếm một ít phân và nước tiểu của hổ hoặc gấu vung ở ngoài sân, nếu không suốt ngày bị sói ghé thăm y cũng không yên lòng.

    Sáng sớm Trần Tĩnh đã tỉnh dậy, Dương Dật đại khái là do tối qua bị đàn sói làm cho hoảng sợ nên đến giờ còn ngủ, Tiểu Bảo, Quân Hạo và Quân An thì vẫn ngủ vô cùng ngọt ngào.

    Vừa mở cổng ra Trần Tĩnh đã thấy bên ngoài toàn là dấu chân sói, nhà ở ngay bên rìa núi tác hại thế đấy. Đem toàn bộ dấu chân sói ngoài cổng quét đi, y không muốn Dương Dật nhìn thấy lại lo lắng quá mức. Tối qua nghe được tiếng sói tru, có lẽ hắn sẽ không chạy loạn nữa. Chỉ cần người lớn không đi lên núi thì một hai con sói cũng sẽ không dám tấn công, thứ bọn chúng cắn thường chỉ là tiểu hài tử.

    “Tĩnh ca nhi, sớm như vậy đã dậy rồi sao.” – thôn trưởng nhìn thấy Trần Tĩnh đang quét thì kêu lên.

    “Thôn trưởng cũng dậy sớm mà, có chuyện gì ngài mau vào đây nói.” – Trần Tĩnh dẫn thôn trưởng vào trong sân, đem cây chổi để sang một bên. Con dê mẹ hẳn là tối hôm qua đã bị dọa không nhỏ, bây giờ ngay cả kêu cũng không dám, trước kia cứ mỗi sáng đều sẽ kêu be be be không ngừng. Trần Tĩnh lấy một nắm cỏ khô và một bó giá lớn để vào trong giỏ trúc, đem giỏ trúc đặt bên cạnh dê mẹ cho nó ăn. Dương Dật nói rằng vứt mấy thứ đó xuống đất sẽ bị bẩn cho nên lúc cho ăn vẫn luôn để vào một cái giỏ trúc không có quai.

    Trần Tĩnh đưa thôn trưởng vào trong nhà chính, y sợ đứng ở trong sân nói chuyện sẽ đánh thức Dương Dật.

    “Trần Tĩnh, Dương Dật vẫn còn chưa ngủ dậy sao? Không biết bây giờ là giờ nào rồi mà hán tử kia vẫn còn vẫn ngủ nướng. Đúng là không hiểu chuyện một chút nào.” – thôn trưởng nhìn sân nhà Trần Tĩnh yên ắng liền nói.

    “Tối hôm qua hắn nghe được tiếng sói tru, có chút sợ, đến gần sáng mới ngủ được.” – Trần Tĩnh nói. Y có thể đoán được mục đích hôm nay thôn trưởng đến nhà mình, thế nhưng mà lần này y không có cách nào đồng ý.

    “Ngươi hôm qua cũng nghe được tiếng sói tru rồi đấy, lần này ta muốn nói trước với thợ săn trong thôn, đem bọn sói đó tiêu diệt, nếu không sẽ trở thành mối họa cho hài tử.” – thôn trưởng hút một hơi thuốc nói. Ông cảm thấy rất băn khoăn, đáng lý ra những việc này không nên tìm Trần Tĩnh mới đúng. Nhưng mà những thợ săn ở trong thôn so ra chẳng ai mạnh bằng ca nhi này cả, hơn nữa những thợ săn đó căn bản là không muốn đi. Mấy con sói coi vậy nhưng thù rất dai, mười năm trước có một thợ săn trong thôn bị đàn sói trả thù, cả nhà đều bị cắn chết.

    “Thôn trưởng, việc này ta còn phải nghĩ lại đã. Ngài cũng biết rồi đấy, ta hiện tại mới sinh hài tử, sức khỏe cũng không được tốt lắm. Lại nói, nghe tiếng sói tru thì thấy đó không phải là đàn sói năm trước, bọn chúng hiện tại ít nhất cũng phải có tầm mười con, mà hiện tại cũng không phải là mùa sinh sản của chúng.” – Trần Tĩnh chậm rãi nói. Y hiện tại cũng không muốn đi. Năm trước bọn họ có năm người, mà ổ sói kia cũng chỉ có năm con, lần này đoán chừng không chỉ có mười, mà thậm chí có thể là cả một đàn lớn. Y không ngốc, dù sao y và Dương Dật cũng chẳng phải là người của Trần gia thôn.

    “Ngươi nói đúng. Ta hiện tại cũng rất áy náy. Trần Tĩnh, ngươi nhớ trông chừng Tiểu Bảo cẩn thận, hy vọng chuyện đáng buồn như năm ngoái trong thôn không xảy ra nữa.” – thôn trưởng cũng biết mình có chút ép buộc người ta, Trần Tĩnh không những là ca nhi, lại còn vừa mới sinh hài tử, thậm chí thời điểm sinh con lại còn bị rong huyết. Ngay cả bây giờ nhìn còn thấy môi y vẫn có điểm thâm trắng, thân thể căn bản là chưa có hồi phục. Ông làm thôn trưởng cũng thật khó, nếu để Trần Hồng biết được thì không biết sẽ còn làm ầm ĩ đến mức nào, Trần Hồng chính là phu quân của nhi tử nhà thôn trưởng, Trần Tĩnh trước kia đã từng cứu hắn.

    Dương Dật ngủ dậy, mặc quần áo tử tế vào đi ra thì vừa lúc nhìn thấy Trần Tĩnh đang tiễn thôn trưởng ra cửa.

    “Trần Tĩnh, sao ngươi dậy sớm vậy? Điểm tâm cứ để ta làm được rồi. Sau này buổi sáng nhớ gọi ta dậy đấy. À phải rồi, sáng sớm thôn trưởng đến nhà chúng ta làm gì?” – Dương Dật hỏi.

    “Ngoài chuyện tiêu diệt sói ra thì còn có thể là chuyện gì nữa.” – Trần Tĩnh cười khổ nói. Nếu là năm trước thì y sẽ nguyện ý đi, nhưng mà năm nay y không nghĩ vậy. Thôn trưởng cứ một đường đến tìm khiến trong lòng Trần Tĩnh rất không thoải mái, tuy rằng thường ngày vẫn chiếu cố mình, nhưng đến lúc liên quan đến tính mạng vẫn là đẩy mình ra trước. Thật không ngờ y làm nhiều chuyện như vậy, cuối cùng vẫn không được coi là người của Trần gia thôn.

    “Thôn trưởng sao lại đến tìm ngươi? Rõ ràng ngươi là ca nhi của ta, lại còn vừa mới sinh hài tử, đây không phải là chuyện của mấy hán tử đó sao? Trần Tĩnh, ngươi đừng đi, việc này quá nguy hiểm.” – Dương Dật nghe xong lời Trần Tĩnh liền mất hứng. Thôn trưởng này cũng quá kỳ quái, rõ ràng Trần Tĩnh vừa mới sinh hài tử, thân thể con yếu nhược, sao lại tìm đến Trần Tĩnh nhà hắn, rõ ràng Trần gia thôn vẫn còn mấy thợ săn cơ mà.

    Dương Dật bắt đầu nấu nước nấu cháo, hai tiểu ca nhi ở phòng bên cạnh bị đói làm cho tỉnh dậy, oa oa khóc lớn.

    “Đệ đệ ngoan, không khóc, không khóc. Cha, cha, đệ đệ tỉnh rồi.” – Tiểu Bảo quần áo còn chưa có mặc, chạy xuống giường đi tìm người lớn.

    Trần Tĩnh mở cửa, ôm lấy Tiểu Bảo đang chạy đến, trước tiên đem nó nhét trở lại trong ổ chăn. Lúc này Dương Dật mới chạy tới, hắn đóng cửa phòng lại, ba bước biến thành hai đến chỗ Trần Tĩnh đem quần áo mặc cho Quân Hạo và Quân An.

    Tiểu Bảo chui lại vào trong chăn, đôi mắt to tròn hấp háy nhìn hai đệ đệ hư. Làm sao bây giờ, Tiểu Bảo cũng hư giống đệ đệ rồi, ô ô ô, nó không thể nói là nó cũng tè dầm trên giường được, như vậy sẽ rất xấu hổ.

    Chương 34

    Trần Tĩnh sau khi mặc quần áo tử tế cho Quân Hạo, vừa quay đầu lại đã thấy Tiểu Bảo vẻ mặt ủy khuất nhìn mình.

    “Tiểu Bảo sao vậy? Có chuyện gì không vui sao?” – Trần Tĩnh hỏi.

    “A mỗ, Tiểu Bảo cũng tè dầm.” – Tiểu Bảo đáng thương nói.

    “Ha ha ha…” – Dương Dật nhịn không được bật cười.

    Thời tiết vừa chuyển lạnh vài ngày thì rút cuộc ông trời cũng chịu mưa, mà cứ hễ mỗi lần có mưa là mọi người lại đua nhau đi gieo hạt giống. Đã có rất nhiều nhà hai tháng liên tục phải ăn dưa muối, cho nên nhiều người nóng lòng muốn đi kiếm chút rau tươi ăn. Có điều dạo gần đây đây có sói chuyển đến vì thế mọi người chỉ có thể đến giữa trưa tập trung nhau lại cùng đi.

    “Trần Tĩnh, rút cuộc trời cũng chịu mưa rồi, thật tốt quá. Chúng ta phải nấu một bữa thật ngon để liên hoan, đã rất lâu rồi không ăn bữa nào tử tế.” – Dương Dật sau khi đem hạt giống gieo xuống xong, chạy về đến nhà liền nói.

    Bên ngoài trời vẫn còn lác đác mưa, chum nước đã gần đầy, toàn bộ chậu gỗ trong nhà cũng được mang ra để ở giữa sân hứng nước.

    “Được. Hôm nay chúng ta phải nấu một bữa thật ngon.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    “Dương Dật, từ khi nào mà ngươi lại biến thành con mèo tham ăn hệt như Tiểu Bảo vậy.” – Từ trong phòng truyền ra tiếng cười của Tần Huy.

    “Tần đại ca, sao ngươi lại tới đây? Bên ngoài trời vẫn còn mưa mà.” – Dương Dật cao hứng.

    “Ta biết ngươi muốn nấu một bàn thức ăn ngon cho nên cứ vậy mà tới thôi.” – Tần Huy cười nói. Thực ta hôm nay hắn đến là muốn thăm Tiểu Bảo và hai đứa ca nhi sinh đôi. Mới vài ngày không gặp mà đã thấy nhớ mấy tiểu gia hỏa đáng yêu này, không biết chúng nó có lớn hơn, có béo hơn không, lại còn không biết có hay cười hay không nữa. Quan trọng hơn là, hắn nghe nói ở Trần gia thôn hiện tại có đàn sói chuyển đến cho nên mới chạy sang xem tình hình thế nào.

    “Cha, ngươi về rồi, xem quần áo mới của Tiểu Bảo này.” – Tiểu Bảo nghe thấy thanh âm của Dương Dật lập tức chạy ra ngoài khoe.

    Dương Dật nhìn thấy Tiểu Bảo mặc cái áo bông nhỏ màu xanh ngọc đặc biệt đáng yêu, màu sắc này khiến khuôn mặt mập mạp trắng trẻo của nó càng thêm trắng nõn.

    “Tần đại ca, huynh mang quà đến làm gì, chỉ cần huynh tới thì ta và Trần Tĩnh đã cao hứng lắm rồi.” – Dương Dật cảm thấy rất ngại, Tần Huy đã giúp gia đình hắn nhiều lắm.

    “Thấy trời chuyển lạnh, Tiểu Bảo và tiểu ca nhi cũng phải mua thêm ít quần áo mới, hôm qua thấy mấy bộ quần áo này cũng đẹp cho nên mua luôn.” – Tần Huy cười, hắn thực sự rất yêu thích ba đứa bé này, nhìn chúng nó kiểu gì cũng thấy đáng yêu chết đi được.

    Tối nay có thêm một người ăn cơm, Dương Dật đi nấu không ít đồ ăn, trứng xào hẹ, sườn kho, luộc thêm một con gà, chính là con gà trống rừng lớn nhất trong nhà. Trong nước chấm gà luộc chẳng những cho thêm tỏi, mà lần này Dương Dật lại cho thêm một ít nước ớt vào bên trong, có điều hắn vẫn nhớ để lại một ít không có ớt làm nước chấm chua ngọt cho Tiểu Bảo. Xào một đĩa giá với mộc nhĩ, cuối cùng là canh xương sườn rong biển, toàn bộ thức ăn ngon trong nhà đều được Dương Dật đưa hết lên bàn cơm. Vả lại lần này Tần Huy đến cũng mang theo không ít sườn.

    Bữa cơm này khiến cho Tiểu Bảo ăn đến miệng đầy mỡ, nó đặc biệt thích nước chấm gà chua ngọt. Ban đầu Tần Huy cũng chấm nước chấm như Tiểu Bảo, nhưng một lúc sau cũng thử phần hơi cay làm riêng kia. Dương Dật nghĩ cũng không nghĩ là Tần Huy lại thích ứng nhanh như vậy, lúc mới đầu còn cau mày, về sau càng ăn càng thấy ghiền, chỉ một mực chấm nước chấm cay mà ăn thôi.

    “Dương Dật, cái này ăn ngon thật.” – Trần Tĩnh nói. Y thật không ngờ cái thứ cay xè mắt này khi làm thành nước chấm lại ăn ngon như vậy.

    “Ngươi ăn ít một chút thôi, thứ này ăn nhiều sẽ bị nóng đấy. À mà cũng không sao, lát nữa ta sẽ đi pha mật ong cho ngươi uống, thứ này ăn vào cũng có thể trừ được bệnh thấp.” – Dương Dật nói.

    Tiểu Bảo vốn dĩ không chấm loại nước chấm cay kia, vừa nghe được lời Dương Dật nói cũng giả vời giả vịt chấm ăn.
    “Cha, ta cũng muốn uống nước mật ong.” – Tiểu gia hỏa vừa nói ra câu đó liền làm cho Tần Huy xuýt chút là sặc. Tiểu Bảo nó mới chấm có một chút như vậy, căn bản là còn chưa cả chạm đến một chút cay nào, vậy mà còn mở miệng đòi mật ong.

    Ăn cơm xong, Tần Huy ở lại chơi đùa với Quân An và Quân Hạo một chút, lúc nãy ăn cơm, hai tiểu ca nhi kia vẫn còn đang ngủ.

    “Trần Tĩnh, ngươi tới đây. Thứ này chính là phân gấu ta lấy được của thương đội Tây Lương, chỉ cần rải ở cửa nhà một ít thì mấy con sói kia sẽ đi đường vòng, các ngươi cũng nên cẩn thận một chút. Tiểu Bảo năm nay ba tuổi, sang năm cũng đã lên bốn, có thể đến trường học rồi. Ta thấy, các ngươi cứ dứt khoát chuyển nhà lên thị trấn luôn đi, nếu mà không muốn vào trong trấn ở thì cũng có thể chuyển đến cái thôn nào gần thị trấn một chút cũng được.” – Tần Huy nói. Kỳ thực, hắn mong cả nhà bọn họ chuyển đến gần quán rượu, nếu như vậy thì mỗi ngày hắn đều có thể nhìn thấy Tiểu Bảo và hai tiểu ca nhi đáng yêu.

    Dương Dật nghe được lời Tần Huy nói liền nghĩ nghĩ một lúc, Tiểu Bảo đúng là đã ba tuổi, sang năm là lên bốn, ở kiếp trước trẻ con đến tầm tuổi đó cũng đã phải đến nhà trẻ. Tiểu Bảo trễ nhất là năm tuổi phải đến trường học, hắn không thể để con mình mù chữ được.

    “Tần đại ca, may là có huynh kịp thời nhắc nhở, để ta thương lượng với Trần Tĩnh một chút. Tiểu Bảo sang năm đúng là đến tuổi phải đến trường.” – Dương Dật nói.

    “Tần đại ca, cám ơn huynh, nếu huynh không nói thì ta cũng quên mất.” – Trần Tĩnh nói lời cảm tạ. Đúng thực là Trần Tĩnh đã quên mất chuyện Tiểu Bảo sang năm phải đi học. Có điều chuyển nhà không phải là ngày một ngày hai có thể xong ngay được, y phải cùng Dương Dật đi xem một chút, tìm một nơi ở phù hợp, vả lại còn phải lo tiền mua nhà nữa.

    Tần Huy biết nhắc nhở hai người thì rất nhanh có thể thường xuyên gặp Tiểu Bảo và hai tiểu ca nhi chọc người yêu thích kia. Nhìn thấy Trần Tĩnh yêu Dương Dật như vậy, Tần Huy cảm thấy muốn tìm được một ca nhi tốt như thế là không có khả năng, xem ra hắn muốn có con thì không biết còn phải chờ đến ngày tháng năm nào nữa.

    Tần Huy mang quần áo đến cho ba đứa nhỏ đều là dùng loại vải tốt nhất may thành, quần áo lót mỗi đứa được hai bộ, mà áo bông bên ngoài cũng vậy. Hai bộ của Tiểu Bảo là màu xanh ngọc, còn hai bộ của tiểu ca nhi đều là màu đỏ, nhìn vô cùng rực rỡ.

    “Trần Tĩnh, sao đột nhiên Tần đại ca lại muốn mua quần áo cho hài tử vậy chứ, hơn nữa những bộ quần áo này cũng không ít tiền.” – Dương Dật cũng không hiểu lắm về vải vóc, nhưng mà chỉ cần sờ vào liền biết đó không phải loại bình thường, cái nào cái nấy vuốt lên rất mềm mại, không hề có chút cảm giác thô ráp nào.

    Trần Tĩnh gật gật đầu – “Hài tử cũng gần một tháng rồi, đây là quà mừng đầy tháng của Tần đại ca. Những thứ này đều là tơ lụa loại tốt nhất. Phong tục của người Thượng Kinh đều là như vậy, Tần đại ca chính là người Thượng Kinh.” – Thượng Kinh chính là đô thành của Nam Nhạc quốc, nhà của Trần Tĩnh cũng ở nơi đó.

    Trước kia y cũng thường mua loại vải tốt may quần áo cho Dương Dật, nhưng những thứ đó căn bản không thể bằng được loại này, một bộ quần áo nhỏ như vậy cũng có giá cả một lượng bạc. Trần Tĩnh thở dài, nếu là trước kia, y vẫn còn là con trai của tướng quân thì chuyện này cũng không tính là gì, có điều hiện tại thì khác, y thực sự vô cùng cảm động. Có một người bằng hữu luôn chiếu cố cho gia đình mình như vậy y rất vui mừng, nhất là bây giờ Tần Huy đã chấp nhận Dương Dật. Trước kia hai người này không ưa nhau, Tần Huy cũng ít tới hơn bây giờ. Dệt hoa trên gấm thì rất dễ dàng, đưa than sưởi ấm trong ngày đông mới là khó, Trần Tĩnh sau khi trải qua những chuyện kia thì hiện tại đã thông suốt hơn nhiều rồi.

    “Trần Tĩnh, ngươi nói chúng ta có nên chuyển đến thị trấn ở không? Nếu mà ở đó thì phải có cách khác để kiếm tiền. Sau này Tiểu Bảo đi học thì chi tiêu trong nhà sẽ càng ngày càng nhiều. Đúng rồi, chúng ta mang một ít rượu đến chỗ Tần đại ca để huynh ấy bán thử xem, nếu bán được lời thì mình sẽ trồng nho để ủ rượu, như vậy sẽ thuận tiện hơn.” – Dương Dật nằm cạnh Trần Tĩnh nói.

    “Có thể thử xem. Nhưng mà muốn trồng được nho cũng hơi khó. Bởi vì muốn trồng loại cây khác trên đất trồng lương thực thì tiền thuế sẽ rất cao đấy.” – Trần Tĩnh bắt đầu giải thích, triều đình làm vậy cũng là vì đảm bảo lượng lương thực hàng năm sản xuất ra. Nguyên nhân mà nhà bọn họ trồng một ít rau củ trên ruộng gạo thô, là bởi vì thuế đất trồng gạo thô là rẻ nhất, hàng năm khi nha dịch đến thu thì chỉ việc chiếu theo thuế đất trồng gạo thô mà giao, rất nhiều nhà cũng làm như vậy.

    “Chúng ta cứ mua lấy một cái trang viên hơn mười mẫu để trồng nho là được.” – Dương Dật tưởng tượng hão huyền nói. Hắn nhớ tới cái nông trường nuôi dê của Lâm gia, bên trong đó rộng cũng khoảng hơn mười mẫu.

    “Trang viên rất đắt đấy. Một mẫu ruộng tốt cũng phải năm lượng bạc, hơn mười mẫu đất trang viên ít nhất cũng phải năm mươi lượng rồi.” – Trần Tĩnh nói ra.

    “Không sao. Chúng ta cứ từ từ tìm, nếu không tìm được chỗ nào thích hợp thì có thể nghĩ cách khác cũng được.” – Dương Dật ngẫm lại, nhà bọn hắn thu nhập lớn nhất chính là năm mươi lượng mà lần trước Tần Huy đưa cho. Mà mười mẫu đất đã phải tiêu hết năm mươi lượng rồi. Có lẽ hắn phải cố gắng nghĩ biện pháp gì đó kiếm tiền, trong vòng một năm tranh thủ kiếm lấy khoảng năm trăm lượng, như vậy có thể mua lấy một cái trang viên. Từ đó trồng nhỏ ủ rượu, ngày tháng trôi qua cũng thoải mái hơn.

    Bởi vì bên ngoài sân Trần Tĩnh rắc phân gấu, trên mấy con đường dẫn vào thôn y cũng rắc một ít, cho nên lũ sói vốn dĩ bị con dê mẹ và gà trong nhà y hấp dẫn cũng không dám lòng vòng quanh đó nữa. Biện pháp này Trần Tĩnh cũng biết, nhưng mà muốn tìm được phân gấu thì phải vào tận trong núi sâu. Ba năm làm quân nô ở trong quân Tây Lương, y biết người Tây Lương nuôi rất nhiều dê bò trên thảo nguyên, đàn sói cũng rất nhiều cho nên bọn họ thường sẽ nuôi một ít gấu, như vậy thì sói sẽ không dám tập kích thôn xóm của bọn họ.

    Thời tiết càng ngày càng lạnh hơn, con suối nhỏ qua vài lần mưa cũng đã đầy nước, hiện tại giặt quần áo cũng không cần phải đi xa nữa. Từ sau khi Trần Tĩnh rắc phân gấu xung quanh, đã có một thời gian ngắn sói không có lượn lờ vào thôn, ngay cả buổi tối cũng không nghe được tiếng sói tru, thôn dân nguyên bản vẫn cảnh giác bây giờ cũng đã buông lỏng.

    Nghỉ ngơi hơn một tháng, sắc mặt của Trần Tĩnh cũng đã khôi phục, không còn tái nhợt như trước. Bởi vì muốn mua trang viện cho nên Dương Dật quyết định đem số rượu nho đã ủ được đóng vào bình, sau đó đem đi bán, cũng không biết số đó sẽ bán được bao nhiêu. Rượu nho chia ra làm hai loại, một loại trong suốt và một loại có màu đỏ, cả hai đều được Dương Dật đong vào bình sứ có dung lượng như nhau, chỉ khác một chút về màu sắc của bình. Một loại để vào trong bình màu trắng, còn loại kia thì để vào bình có thêm một ít sắc xanh. Hiện tại ở nhà hắn có 500 bình sứ nhỏ, trong đó có 300 cái màu trắng và 200 cái có sắc xanh.

    Dương Dật lấy hai cái thùng gỗ hương lớn rửa thật sạch rồi đem phơi khô, hai phần ba thùng đặt một cái vòng tròn bằng gỗ được khăn lụa bao lại, sau đó đem rượu ở trong bình gốm đổ qua lớp khăn lụa đó. Rất nhanh tạp chất bên trong rượu, bao gồm cả một ít thịt quả của nho cũng được lọc sạch. Dương Dật không đem phần cặn đó đổ đi mà đổ lại vào một cái bình nhỏ khác, hắn nghĩ làm vậy sẽ ủ ra được một ít dấm chua. Còn số rượu nho đã được lọc tốt thì Dương Dật để ở trong thùng gỗ hương một đêm, sợ hơi rượu trong đó bay đi mất, hắn còn cẩn thận đậy nắp lên, dùng giấy dầu bao lại, bên trong cho vào một ít than trúc để loại bỏ hết phần cặn mà khăn lụa không thể lọc được.

    Ngày hôm sau mở nắp ra, chỗ rượu nguyên bản đục ngầu đã trở nên trong suốt, ngay cả một chút tạp chất cũng không có.

    “Dương Dật, thật không ngời than trúc này lại có tác dụng lớn như vậy.” – Trần Tĩnh ngạc nhiên nhìn số rượu trong veo nói. Y dùng một cái muôi múc lên nếm thử một ngụm, mùi rượu cũng đã nồng đậm hơn, so với lần đầu tiên đưa cho Tần đại ca thì ngon hơn nhiều lắm. Tần đại ca nói rất đúng, chỉ cần thời gian ủ lâu hơn một chút, phẩm chất của rượu cũng tăng lên, xem ra sẽ bán được giá hơn rồi đây.

    “Còn không biết ta là ai sao? Ta chính là người mà ngươi chọn để dựa vào cả đời, là người giỏi nhất đấy.” – Được Trần Tĩnh khen ngợi, cái đuôi của Dương Dật đã sớm vểnh lên trời.

    “Mau chiết rượu vào bình đi, Tần đại ca nói chiều nay huynh ấy sẽ đánh xe ngựa đến, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian đưa hàng cho chúng ta. Đợi đến khi nào mua được trang viên rồi, nhà chúng ta cũng sẽ mua xe ngựa, khi đó sẽ không cần làm phiền Tần đại ca nữa. Cứ để huynh ấy phải giúp chúng ta nhiều như vậy ta cũng cảm thấy rất ngại. À, đúng rồi, Dương Dật, sang năm ngươi có thể trồng một ít ớt không? Nếu như có thể thì chúng ta cũng giúp Tần đại ca thêm chút.”

    Rượu có màu và không màu được tách để riêng ra hai thùng gỗ khác nhau, loại rượu trong suốt đc chiết vào bình sứ màu trắng. Rượu nho màu đỏ tỏa ra mùi rượu nhàn nhạt thì chiết vào bình sứ có sắc xanh, dùng một cái nút bằng gỗ đã được bao lại bằng hai tầng vài đỏ nhét vào, cứ mỗi bình sứ đầy rượu lại được đặt vào trong gùi. Gần đây, Dương Dật có đi đặt thêm 500 cái bình sứ nhỏ nữa. May là dạo trước hai người nhân lúc rảnh rỗi đã làm không ít nút bình bằng gỗ hương, cơ mà đại đa số chỗ đó đều là Trần Tĩnh làm.

    “Cha, các ngươi đang làm gì vậy? Tiểu đệ đệ tỉnh rồi.” – Tiểu Bảo từ trong phòng chạy ra nhà chính. Nó vẫn luôn ở trong phòng canh chừng cho đệ đệ ngủ. Tiểu đệ đệ hiện tại đã lớn hơn chút rồi, nhưng mà nhìn chúng ngủ vẫn rất đáng yêu. Nó rất thích nhìn thấy đệ đệ cười, bất kể là chúng động động cái tay hay là chu chu miệng. Chỉ cần nhìn thấy hai đệ đệ hơi cau mày một chút, Tiểu Bảo bèn cảm thấy thật vui vẻ. Có điều, tuy rằng đệ đệ đáng yêu, nhưng mà rượu cha làm cũng rất ngon, nó muốn đi uống một chút.

    Trần Tĩnh vừa nghe thấy tiếng của Tiểu Bảo liền đi ra ôm nó đi. Tiểu gia hỏa này ở đây nhất định sẽ làm phiền Dương Dật làm việc. Nhất là đứa nhỏ này lại thích rượu, chỉ cần đứng một lúc nhất định nó sẽ trộm rượu để uống. Ngày hôm qua y và Dương Dật đều ở trong này, bởi vì cả phòng toàn là mùi rượu cho nên không phát hiện ra, mãi cho đến khi đi ngủ, ngửi thấy trên người Tiểu Bảo có mùi rượu mới biết là tiểu tử này đã vụng trộm uống. Dương Dật lúc đó còn hỏi có phải Tiểu Bảo phát sốt rồi không, sao mặt lại hồng đến thế. Sau khi Trần Tĩnh lấy tay sờ sờ trán nó thấy không nóng còn tưởng là do nó vừa mới tỉnh ngủ nên mới vậy. Giờ ngẫm lại cảm thấy đứa nhỏ này nhất định là nhân lúc y và Dương Dật đi thay tã cho Quân Hạo và Quân An thì lén trộm uống.

    “a mỗ, ngươi để Tiểu Bảo xuống đi.” – tiểu gia hỏa thấy mình càng ngày càng bị mang đi xa chỗ để rượu liền kêu to.

    “Hôm nay ngươi đừng hòng uống trộm, đến khi Tiểu Bảo trưởng thành mới được uống rượu.” – Dương Dật nói với ra. Xem ra hắn phải nghiêm túc dạy bảo lại tiểu tử này, xem bộ dáng hiện tại của nó chắc chắn là còn muốn đi trộm rượu. Dương Dật không dám để cho Tiểu Bảo uống thứ này. Kiếp trước hắn xem tv có thấy một đứa trẻ không hiểu chuyện uống phải rượu có nồng độ quá cao, sau đó bị ngộ độc trở thành người thực vật, trị thế nào cũng không khỏi, nằm ở trên giường hoàn toàn không có chút sinh khí nào. Thật sự rất đáng tiếc, đáng lẽ ra vẫn còn là một đứa trẻ vui vẻ, vậy mà…

    “Tại sao?” – Tiểu Bảo thực ra cũng hiểu là không được uống, nếu không thì nó cũng sẽ không vụng trộm chấm ngón tay vào nếm thử.

    “Bởi vì ngươi quá nhỏ, tiểu hài tử uống rượu sẽ không cao lên được, ngươi muốn lớn lên lùn giống như cha sao?” – Dương Dật nói với Tiểu Bảo.

    “Hanh, Tiểu Bảo về sau sẽ không uống rượu nữa, ta muốn lớn lên cao giống như a mỗ, giống như a mỗ bảo vệ cho cha và đệ đệ.” – Tiểu Bảo lớn tiếng nói. Nó tuyệt đối không muốn giống như cha, bị người ta ôm tới ôm lui, nó muốn lớn lên vừa cao vừa cường tráng như a mỗ, có thể nhẹ một cái là ôm được cha lên. Tiểu Bảo vô cùng vô cùng sùng bái a mỗ của nó, a mỗ khí lực lớn, chỉ có cần có a mỗ ở đây thì không ai dám bắt nạt nó và cha.

    Dương Dật đứng trong gió lạnh dưới mái hiên trong lòng rối rắm, vì cái lông gì mà hắn lại lùn như vậy, khí lực lại nhỏ như vậy, bị cả con mình xem thành đối tượng cần bảo vệ. Dương Dật quyết định, hắn nhất định phải chăm chỉ rèn luyện, phải trở nên thật cao, thật cường tráng, không thể để hài tử của mình lại tiếp tục cho rằng mình là đối tượng cần bảo vệ nữa, rõ ràng hắn đường đường là một hán tử cơ mà, Dương Dật âm thầm khóc không ra nước mắt.

    “Dương Dật, sao ngươi lại đứng dưới mái hiên ngẩn người thế kia? Hứng gió không thấy lạnh sao? Mau mau tới đây phụ một chút.” – Trần Tĩnh phát hiện thấy Dương Dật không còn ở sau lưng mình nữa liền quay đầu lại gọi. Hai đứa nhỏ tỉnh lại cùng một lúc, nếu không kịp xi xi cho chúng nó, chúng nó sẽ tè lên giường.

    “Đến đây, đến đây.” – Dương Dật vội vàng chạy vào.

    Chương 35

    “Quân An, Quân Hạo đều lớn hơn nhiều rồi.” – Dương Dật sờ sờ véo véo mặt Quân An nằm trong lòng mình, trên khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của nó lập tức xuất hiện thêm mấy vết đỏ.

    “Dương Dật, ngươi đừng làm thế, da mặt của hài tử rất mỏng, coi chừng làm nó bị thương.” – Trần Tĩnh vỗ cái người không an phận kia một cái.

    “Thật sự rất đáng yêu đấy. Sao lại có thể mềm như vậy được chứ, sờ lên rất thoải mái, chỉ muốn cắn một miếng thôi.” – ngón tay của Dương Dật không véo véo mặt hài tử nữa mà chuyển thành vuốt ve, thực sự là vừa mịn vừa mềm, sờ thích muốn chết.

    “Muốn sờ thì sờ chính ngươi ấy, xúc cảm cũng tốt lắm.” – Trần Tĩnh liếc mắt nói với Dương Dật. Y thật sự không thể hiểu nổi tại sao Dương Dật so với Tiểu Bảo lại còn thích chọc hai tiểu hài tử hơn, làn da của chúng bây giờ quá mỏng, chỉ sợ hắn không nặng không nhẹ cũng có thể đả thương chúng.

    Sau khi nghe những lời Trần Tĩnh nói, Dương Dật cẩn thận nghĩ lại, ý Trần Tĩnh vừa rồi không phải chính là khen mặt hắn sờ lên rất thích đó sao. Hắn vui lắm đấy, được người mình yêu yêu thích thì còn gì vui bằng nữa chứ. Có điều, hắn là đàn ông đó, có thể thích thứ khác ngoài làn da có được không. Nghĩ vậy tâm trạng của Dương Dật không khỏi sa sút một chút, đến lúc nào hắn mới có khí khái của nam tử đây, đã cố gắng hơn nửa năm nay rồi, sao vẫn chưa thấy tiền triển chút nào.

    “A, a.” – Tiểu gia hỏa trong tay Dương Dật đột nhiên phát ra âm thanh nho nhỏ.

    Nghe thấy vậy, cảm xúc sa sút vừa rồi của hắn liền biến mất không thấy tăm tích, âm thanh của hài tử khiến người khác nghe được cảm thấy tâm trạng thật thoải mái.

    “Tiểu gia hỏa, ngươi có phải đang nói chuyện với cha hay không. Thật sự là quá đáng yêu rồi, đến đến, lại nói một câu nữa cho cha nghe, a, a, a, nha.” – Dương Dật bắt đầu đùa giỡn với hài tử trong ngực, bàn tay ở trước mặt Quân An chuyển động, khiến đôi mắt to tròn của nó cũng chuyển động theo. Quân Hạo trong lòng Trần Tĩnh cũng bị Dương Dật hấp dẫn, ánh mắt cứ nhìn theo bàn tay đang đưa qua đưa lại của hắn.

    Nhìn hắn kiên nhẫn chơi đùa cùng hài tử, Trần Tĩnh cảm thấy từ lúc hai đứa nhỏ này sinh ra, Dương Dật dường như càng ngày càng giống trẻ con, cũng sắp biến thành một đứa con khác của y rồi.

    “Tiểu đệ đệ nói chuyện với cha. Tiểu đệ đệ mau gọi ca ca, gọi ca ca ca ca cho ngươi kẹo ăn có được không.” – Tiểu Bảo thấy Quân An hướng cha phát ra thanh âm, nó lập tức lật đật chạy qua.

    “Tiểu tử thối, nhẹ nhẹ thôi, coi chừng hù đệ đệ của ngươi, nó còn nhỏ chưa thể ăn kẹo được.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ đầu Tiểu Bảo nói.

    “A, tiểu Quân Hạo, ngươi đến nói chuyện với ca ca được không.” – Tiểu Bảo thấy Quân An không để ý đến mình, liền chuyển mục tiêu sang Quân Hạo.

    Tiểu ca nhi tò mò nhìn ca ca của mình tiến tới gần. Tiểu Bảo ở trên mặt nó hôn chụt một cái khiến khuôn mặt nhỏ nhắn toàn là nước miếng, rất nhanh một cái dấu hôn đã hiện lên trên mặt Quân Hạo.

    “Được rồi, Dương Dật, đem hài tử để lên giường đi, chúng ta còn nhiều việc phải làm. Tiểu Bảo, ngươi dù thích đệ đệ cũng không được ôm chúng nó, ngươi còn quá nhỏ, không thể ôm nổi đâu, chỉ có thể để đệ đệ nắm tay ngươi thôi, bọn nó bây giờ học được cách nắm tay người khác rồi.” – Trần Tĩnh cẩn thận đem Quân Hạo đặt vào trong nôi. Tuy rằng hài tử bây giờ đã khá lớn, nhưng đôi khi vẫn tè dầm, vì thế đệm trong nôi thường xuyên phải đem thay.

    “Tiểu Bảo biết rồi, Tiểu Bảo sẽ không ăn hiếp đệ đệ.” – Tiểu Bảo lập tức đáp, từ khi tiểu đệ đệ sinh ra đến giờ đều là nó trồng chừng đó.

    “Ta đi chiết rượu, Trần Tĩnh, ngươi cho hài tử uống sữa nhé.” – Dương Dật cũng đem Quân An đặt lại vào trong nôi. Bởi vì hiện tại trời lạnh phải mặc nhiều quần áo, nên hai đứa nhỏ muốn động đậy cũng không dễ dàng gì, vì thế đặt tụi nó nằm cạnh nhau cũng không sao. Mỗi lần Trần Tĩnh và Dương Dật đem chúng nó đặt ngược đầu nhau, chúng cũng không chịu yên mà sẽ tự xoay lại, vì thể có đặt ngược cũng chẳng có tác dụng.

    Dương Dật đem toàn bộ rượu trong thùng gỗ rót vào trong bình sứ, đếm đếm lại thấy được hơn hai trăm bình. Để múc rượu hắn dùng một cái muôi gỗ, mỗi bình chỉ cần múc ba muôi là đã đầy đến tám phần, như vậy là đủ rồi.

    “Cốc cốc cốc” bên ngoài vang lên tiếng đập cửa.

    Vội vàng chạy ra mở cửa, không cần nghĩ Dương Dật cũng biết là Tần Huy đã đánh xe ngựa đến, nếu không hơn hai trăm bình rượu này hắn phải đi vài ngày mới có thể đem hết lên trấn được bởi vì một cái gùi chỉ đặt được năm mươi bình, phải chuyển bốn chuyến mới xong.

    “Tần đại ca, biết ngay là huynh mà.” – Dương Dật vừa cười vừa mở cửa. Tiền ơi, sắp có tiền rồi, trang viên trồng nho của hắn, căn nhà lớn của hắn, nghĩ đến đó Dương Dật có chút kích động.

    “Nhìn ngươi vui quá vậy, chuẩn bị đến đâu rồi?” – Tần Huy nói.

    “Toàn bộ đã xong hết rồi, chỉ còn chờ huynh đến mang đi giúp thôi.” – nói xong Dương Dật vội vàng đi vào trong nhà chính.

    Tần Huy nhìn thấy bên dưới cái thùng gỗ đựng rượu còn một chút chưa múc ra hết, lấy tay chấm vào nếm thử, cảm thấy rất không tồi, so với lần trước thì hương rượu đậm hơn, so ra phẩm chất rượu lần này không chỉ hơn lần trước một hai phần.
    “Tần đại ca, vị rượu trong thùng này đã bay hơi gần hết rồi, huynh nên nếm ở trong bình ấy.” – Dương Dật đem một bình rượu nho màu đỏ đưa cho Tần Huy.

    “Hai loại bình sứ này sao màu sắc lại không giống nhau?” – Tần Huy hỏi.

    Dương Dật vội vàng chạy đi lấy một cái chén sứ trắng đưa cho Tần Huy.

    “Huynh đổ ra mà xem, loại này là màu đỏ thẫm, còn trong bình sứ trắng kia là loại không màu.” – Dương Dật vội vàng nói.

    Tần Huy đem rượu đỏ thẫm ở trong chén lắc lắc một lúc, vốn chỉ có một chút mùi rượu, vừa lắc hương lập tức đậm hơn, nhìn liền có cảm giác muốn nếm thử. Loại rượu này không tệ, có thể trở thành một trong những loại rượu đầu bảng của quán, hắn nghĩ, giá cả bán ra cũng sẽ rất khá. Tần Huy biết Dương Dật và Trần Tĩnh muốn mua một cái trang viện, vì thế cần không ít tiền, nếu trực tiếp đưa cho bọn họ thì nhất định cả hai sẽ không chịu nhận lấy. Không bằng, giúp bọn họ tiêu thụ rượu, như vậy cũng coi như trực tiếp giúp đỡ hai người đó. Vì công cuộc mỗi ngày đều có thể nhìn thấy hai tiểu ca nhi và Tiểu Bảo, Tần Huy đúng là đã hao tổn hết tâm tư.

    Hai người rất nhanh đã đem toàn bộ hai trăm bình rượu chuyển lên xe ngựa, Tần Huy đi vào phòng chào hỏi Trần Tĩnh một cái, lại đi nhìn ba tiểu gia hỏa đáng yêu xong, hắn liền đánh xe trở về thị trấn. Bởi vì gần đây con đường lên thị trấn thường có sói xuất hiện mặc dù Tần Huy không sợ, nhưng để mấy con ngựa bị kinh hoảng cũng là chuyện lớn, cho nên tốt nhất là về sớm để khỏi bị bọn sói đánh chủ ý lên mình.

    Dương Dật vui vẻ đến tận tối, trong lòng nghĩ chẳng bao lâu nữa sẽ nhận được một khoản tiền lớn cho nên ngủ vô cùng ngon, ngay cả việc đêm phải tỉnh dậy đút sữa cho hai tiểu ca nhi cũng quên.

    Trần Tĩnh thấy Dương Dật ngay cả trong lúc ngủ cũng phát ra tiếng cười liền lắc đầu, y rõ ràng nghe được hắn nhiều lần nói mớ kêu tiền tiền tiền, chắc hẳn là mơ thấy mình có rất nhiều tiền bạc.

    “Lộp bộp, lộp bộp” bị tiếng vang đánh thức, tối qua nằm mơ một giấc mơ thật đẹp, Dương Dật duỗi duỗi lưng một cái, đột nhiên nhớ ra một chuyện, thiếu chút nhảy dựng lên. Trời ạ, hắn vậy là quên cho hai đứa nhỏ uống sữa.

    Có điều, hiện tại có chuyện gì đang xảy ra vậy? Bên ngoài trời không giống như là mưa bình thường mà có chút giống mưa đá. Lại nhìn vào trong nôi, thấy hai tiểu ca nhi vẫn còn đang ngủ ngon lành, tối hôm qua nhất định là Trần Tĩnh đã cho bọn nó ăn no rồi. Hơn nữa, lớp đệm lót trong nôi dày hơn, ngay cả chăn cũng nhiều hơn một tầng, Dương Dật cũng phát hiện cái chăn của hắn và Trần Tĩnh cũng được trùm thêm một lớp, thảo nào đêm qua ngủ lại cảm thấy ấm áp như vậy. Hắn nhìn sang hướng Tiểu Bảo, cái chăn nhỏ của tiểu gia hỏa cũng được ***g thêm một lớp chăn dày.

    Vội vàng mặc quần áo vào, quần áo tối qua để ở đuôi giường có nhiều thêm một cái áo bông và một cái quần mùa thu, Dương Dật biết những thứ này chắc chắn là do Trần Tĩnh tối qua đã lấy ra, điều này là hắn cảm thấy vô cùng cảm động. Tối qua Trần Tĩnh chuẩn bị đủ thứ hẳn là không được ngủ sớm, sợ đánh thức y, Dương Dật liền nhẹ tay nhẹ chân, tận lực không để phát ra quá nhiều thanh âm.

    Quân Hạo dường như đã muốn tỉnh dậy, cái đầu nho nhỏ chuyển động vài cái, Dương Dật cẩn thận ôm nó lên, thay tã, đổi quần áo mới xong mới thả lại nó vào trong nôi.

    Cũng bởi vì làm một loạt động tác như vậy, tiểu Quân An cũng bị đánh thức, hắn lại ôm Quân An lên sửa soạn lại cho nó. Làm xong hết cũng chẳng gây ra mấy phần tiếng động cho nên Trần Tĩnh không bị đánh thức, Dương Dật thay đổi vị trí cho Quân An và Quân Hạo xong mới đi vào trong bếp nấu cơm.

    Bên ngoài mưa cũng không hẳn là mưa đá, mưa rơi lác đác, bên trong có xen lẫn vô số viên đá nhỏ, đó cũng là lý do vì sao tiếng mưa rơi trên mái nhà là phát ra tiếng lộp bộp. Nhìn bầu trời mây đen mịt mờ, Dương Dật miễn cưỡng chạy được đến chuồng dê lấy sữa, việc cần thiết nhất bây giờ là phải đút cho hai đứa nhỏ ăn no cái đã.

    Dương Dật nhóm bếp đem sữa dê đun lên rồi mới đi vo gạo nấu cháo, sau đó thêm vào bên trong mấy cây củi lớn, chỉ một lúc là có thể nấu xong.

    Bưng sữa dê còn ấm đi vào phòng, Trần Tĩnh đã thức dậy, hắn đặt chén sữa dê mới đem vào xuống rồi mới đi lấy một chén vẫn còn đang được hâm nóng khác đến. Mỗi lần cho tiểu ca nhi ăn, trừ phi là có cả Trần Tĩnh, nếu không Dương Dật nhất định sẽ mang lên từng chén một, nếu không trong lúc chờ đợi sữa dê sẽ bị nguội mất.

    Trong phòng đã phải đốt lò than để sưởi ấm, Dương Dật có chút không dự đoán được, mới cách có một ngày mà nhiệt độ đã giảm nhanh như vậy. Tiểu Bảo vốn thích chạy đùa trong sân, hôm nay cũng ngoan ngoãn co lại ở trong phòng, không chịu đi ra.

    Mưa đến giữa trưa thì ngừng lại, Dương Dật nhàm chán đem mấy củ khoai lang đặt lên trên chậu than nướng, cả nhà năm người bọn họ rút cuộc cũng có thể thành thành thật thật mà ở cùng nhau cả một buổi sáng.

    “Tiểu Bảo, lại đây nướng khoai này, đợi lát nữa nướng chín rồi ăn rất ngon đấy.” – Dương Dật cười nói với Tiểu Bảo đang trêu chọc tiểu ca nhi.

    “Cha, a mỗ từng nói là không được nghịch lửa, nếu không sẽ bị phỏng.” – Tiểu Bảo nhìn cha đang dùng một cành cây gẩy gẩy chậu than đỏ rực nói.

    “Dương Dật, ngươi không có việc gì làm thì cũng đừng dạy hư hài tử. Đốt lửa trong phòng đã nguy hiểm rồi, lại còn để nó chơi thì không hay chút nào.” – Trần Tĩnh nói. Mùa đông nào cũng nghe được chuyện cháy nhà vì đốt than ở trong phòng.

    “Được rồi, hết lần này thôi, từ giờ trở đi ta sẽ không nướng nữa.” – Dương Dật nói. Hắn bởi vì thấy than cho nên mới muốn ăn khoai nướng, thật không ngờ có thể dẫn đến cháy nhà. Hắn đúng là không nên đầu têu. Có điều, trời lạnh như vầy, có khoai lang nướng để ăn đúng là không gì tuyệt bằng.

    Dương Dật nhìn chậu than, đây là một cái bồn sứ rất lớn, bên trong đổ rất nhiều tro, chỉ có vị trí chính giữa bồn mới đốt than. Có lẽ hắn nên lấy cái gì đó che lại, như vậy cũng sẽ không sợ có thứ gì đó rơi vào dẫn đến hỏa hoạn.

    Cuối cùng, sau khi nghe Dương Dật miêu tả, ngày hôm sau Trần Tĩnh làm một cái sọt, đem sọt úp lên trên, chậu than hoàn toàn bị che lại. Cũng nhờ thế, có thể đem quần áo để ở bên trên cái sọt hong khô, mà khi Dương Dật làm đậu hũ cũng có thể dùng để hong thành đậu phụ khô, rất tiện.

    “Trần Tĩnh, ngươi làm gì vậy?” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh cầm dây thừng và dao bổ củi liền kêu lên.

    “Nhân lúc hôm nay trời nắng, ta đi chặt một ít củi về. Củi đốt vào mùa đông nhà chúng ta còn chưa có chuẩn bị, nếu đợi đến khi tuyết rơi sẽ không chuẩn bị kịp.” – Trần Tĩnh quay đầu đáp.

    “Đốn củi sao? Để ta đi cùng ngươi.” – Nếu Trần Tĩnh không nhắc thì Dương Dật cũng hoàn toàn quên mất chuyện này. Nhớ lại thì, dạo trước hắn từng thấy rất nhiều hán tử đi đốn củi, thì ra là để chuẩn bị cho mùa đông. Mà hắn, bởi vì thấy trong nhà vẫn còn củi cho nên không đi. Nghĩ đến đó Dương Dật có chút ảo não.

    Trần Tĩnh lại nói một câu khiến cho đầu Dương Dật cúi lại càng thấp.

    “Ngươi đi cùng ta thì ai ở nhà trông chừng hài tử? Ngươi định để ba đứa nhỏ ở nhà một mình mà đi cùng ta sao?”

    “Ta có thể nhờ Trầm a mỗ trông giúp.” – Dương Dật phản bác.

    “Ca nhi nhà Trầm a mỗ chiều hôm qua đã đón ông ấy lên thị trấn ở rồi, một khoảng thời gian ngắn sẽ không trở về. Hơn nữa, ngươi cũng không biết đốn củi, cứ ngoan ngoãn ở nhà trông hài tử là được rồi.” – Trần Tĩnh nói.

    Dương Dật ủ rũ cúi đầu, hắn cảm thấy chuyện này đúng là sai lầm của mình, nếu không thì cũng đã sớm chuẩn bị xong rồi. Nhìn Trần Tĩnh đi lên núi, hắn ảo não gõ gõ khung cửa đến đau cả tay, về sau nhất định không thể để chuyện như thế này xảy ra nữa.

    Củi ở ngọn núi gần thôn đã sớm bị chặt hết, Trần Tĩnh đành cầm dao bổ củi và hai sợi dây thừng dài đi sâu vào bên trong, chỗ đó nhất định không có người đi vào đốn củi.

    Trần Tĩnh dùng dao bổ củi chặt lấy mấy cái cây cao tầm hai mét, rộng khoảng ba bốn đốt ngón tay. Rất nhanh đã chặt được một đống lớn. Y đem dây thừng đặt xuống đất, bắt đầu cột hết số cây đã chặt được, sau đó kéo xuống một cái dây mây trên cây đại thụ, đem một đầu khác của bó cây cột lại.

    Sau khi chặt đủ hai bó củi, Trần Tĩnh lại đi chặt một cái cây to bằng cánh tay, vót thẳng rồi ở mỗi đầu đặt một bó củi, cứ thế dánh về nhà. Nếu đổi lại là Dương Dật, khả năng sẽ không làm được như vậy. Đừng nói là trời mới mưa xong, ngay cả khi khô ráo hắn căn bản cũng không thể đem được toàn bộ số củi này về nhà.

    “Ngươi đã về rồi.” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh gánh một gánh củi lớn kêu lên. Cảm xúc hôm nay của hắn vô cùng sa sút.

    “Ừ.” – Trần Tĩnh sau khi đặt gánh củi xuống, đi uống một chút nước sôi rồi lại tiếp tục đi chặt.

    Tâm trạng lúc này của Dương Dật lại càng kém hơn. Tất cả đều là lỗi của hắn, bời vì hắn sơ sẩy cho nên thời tiết lạnh thế này rồi mà Trần Tĩnh còn phải đi dốn củi. Hắn đi qua nhấc thử gánh củi kia lên, cố thế nào cũng không nhấc lên nổi, thật sự là quá nặng.

    Ngày hôm nay Trần Tĩnh đi ra ngoài bốn chuyến, chặt về tám bó củi lớn, tất cả đều đặt ở trong sân. Bó củi cuối cùng được cột bằng dây mây Trần Tĩnh không cởi ra mà đặt ở bên cạnh ***g gà, làm như vậy là để ngăn gió lạnh không thổi vào bên trong.

    Trần Tĩnh chặt củi suốt hai ngày, trong sân đã chất đầy củi là củi, tính ra cũng đã đủ để dùng cả mùa đông, bởi vì nếu tuyết rơi xuống thì không thể đốn được củi nữa.

    “Cha, sao ngươi không đi giúp a mỗ bổ củi?” – Tiểu Bảo ngồi ở trên ghế, thấy Dương Dật cho tiểu ca nhi uống sữa liền hỏi.

    Suýt chút nữa thì Tiểu Bảo bị hắn bắt đi quỳ gối. Ai bảo hắn không chịu giúp, buổi chiều ngày hôm qua, lúc Trần Tĩnh bắt đầu thu dọn đống củi trong sân, thấy y chỉ nhẹ nhàng đã đem bốn năm cây củi bổ xong Dương Dật cũng xung phong nhận việc. Có điều, hiện thực so với tưởng tượng tàn khốc hơn nhiều lắm, tuy rằng vẫn có thể bổ được củi, nhưng mà mới bổ được vài khúc đã thở hồng hộc, hoàn toàn không có nhẹ nhàng như Trần Tĩnh. Kết quả đương nhiên là bị y đuổi đi cho đỡ vướng tay vướng chân.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Ngươi có thấy cha phải chăm sóc cho hai đệ đệ không. Chính vì thế không thể giúp a mỗ ngươi bổ củi được.” – Dương Dật trong lòng nhỏ huyết nói. Nhất định phải bảo Trần Tĩnh chỉ hắn cách làm sao để luyện cho tốt khí lực, nếu không sẽ để hài tử trong nhà khinh thường.

    “Cha, đệ đệ không chịu ăn, ngươi đừng cho ăn nữa, Quân Hạo nhất định là đã ăn no rồi.” – Tiểu Bảo kêu lên.

    Dương Dật phục hồi tinh thần, vội vàng đem khăn nhẹ nhàng lau đi chỗ sữa dê đã chảy gần xuống cổ áo Quân Hạo. Quả nhiên thời điểm tâm trạng không tốt rất dễ mắc sai lầm.

    Có điều, rất nhanh hắn đã lấy lại tinh thần. Tiền a, có nó rồi có thể mua một trang viên lớn, một cái nhà lớn, cuộc sống sau này sẽ nhanh khá lên thôi.

    Chương 36

    Chỉ mất hai ngày, Trần Tĩnh đã đem toàn bộ củi trong nhà bổ hết, từng khúc từng khúc đều tăm tắp được xếp vào dưới mái hiên, ngay cả gian bếp đằng sau cũng chất đầy củi. Số còn lại thì đem đặt ở kho củi chỗ dê mẹ và dê con đểchắn gió cho chúng.

    Tâm trạng của Dương Dật không tốt lắm, dù

    Trần Tĩnh có trêu chọc thế nào cũng không khá lên được khiến y cảm thấy có lẽ lần này đã đả kích hắn rất lớn.

    “Dương Dật, ngươi đừng buồn, loại sức lực này là do trời sinh, hơn nữa lúc gả cho ngươi ta cũng biết sức ngươi không lớn bằng mình. Nhưng mà Dương Dật của ta cũng rất lợi hại, có thể nhưỡng ra rượu uống rất ngon. Rất nhanh sẽ kiếm được thật nhiều tiền để mua trang viên, đến lúc đó cũng có thể trồng thật nhiều nho.” – Trần Tĩnh thấy Dương Dật cứ thẫn thờ bèn nói.

    “Ta không có buồn. Không biết rượu bán thế nào rồi!? Mấy ngày nay sao chẳng thấy Tần đại ca đến gì cả, ngày mai ta phải lên trấn xem thử tình hình mới được.” – Dương Dật vội vàng đổi chủ đề. Hắn tuyệt đối sẽ không thừa nhận bản thân bởi vì bổ củi không được mà tâm trạng trở nên sa sút, nói ra thật đúng là đáng xấu hổ.

    Sáng sớm, Dương Dật ngủ dậy, mới vừa húp xong bát cháo đã nghe thấy tiếng gọi cửa của Tần Huy.

    “Tần đại ca, sao huynh đến sớm vậy? Ta đang định lên trên trấn xem thử xem rượu bán thế nào.” – Dương Dật mở cửa nói.

    Tần Huy dắt ngựa vào trong sân, chờ Dương Dật đóng cửa xong nói.

    “Ta biết là ngươi nóng lòng chờ mà. Hai ngày trước công việc trong quán rất bận rộn, sáng nay mới thu xếp đi sớm một chút, tiện thể mang ít đồ đến cho các ngươi, lát nữa ta lại phải về ngay. Dạo này con đường lên trấn có sói qua lại, ngươi tốt nhất là không nên đi.” – Tần Huy đem tầm mười cân thịt ở trên lưng ngựa xuống, lại còn có cả hai phần lòng heo. Hắn biết Dương Dật rất thích thứ này cho nên đã mang đến.

    Dương Dật nhận lấy đồ để vào trong bếp, múc ra một bát cháo nóng.

    “Tần đại ca, ăn chén cháo cho ấm người trước đã.” – Dương Dật nói.

    “Tiểu Bảo và tiểu ca nhi thế nào?” – Tần Huy húp một hớp cháo lớn. Không biết vì sao hắn cảm thấy cháo nhà Dương Dật nấu ăn rất ngon, kẹp lấy một miếng dưa chuột muối, ngay cả thứ này cũng giòn hơn người khác làm.

    “Bọn nó rất tốt. Tiểu ca nhi có béo hơn một chút, Tiểu Bảo thì mặt càng ngày càng nhiều thịt.” – Dương Dật trên mặt tràn đầy tự hào. Đây chính là bánh bao mà hắn nuôi đấy, nuôi đến trắng trắng mềm mềm luôn.

    Tần Huy thấy ánh mắt chờ được khen của Dương Dật cảm thấy buồn cười, biết rõ hắn đang mong tin về rượu cũng không trêu chọc nữa.

    “Rượu các ngươi nhưỡng bán rất tốt, rượu trắng mỗi ngày bán được mười bình, còn rượu đỏ thì có dấu hiệu được yêu thích hơn, nhưng mà bởi vì hơi đắt cho nên mỗi ngày chỉ bán được năm sáu bình. Rượu đỏ mỗi bình hai lượng, còn rượu trắng mỗi bình một lượng.” – Tần Huy giải thích. Bởi vì rượu trắng tuy mùi vị rất khá, nhưng mà không có chỗ nào đặc biệt, so với những loại khác cũng không phải ngon hơn nhiều cho nên mới bán giá đó. Cũng cùng có hương vị như nhau, nhưng mà loại có màu đỏ rất hiếm gặp cho nên giá lại đắt hơn. Tần Huy còn cố ý dùng chén sứ trắng để rót rượu, còn tuyên truyền đại khái như loại này không chỉ đơn thuần là rượu đỏ, mà khi uống vào còn mang y nghĩa may mắn thịnh vượng.

    Nghe những lời Tần Huy nói, cằm của Dương Dật suýt nữa rơi xuống đất. Cái giá này cũng quá cao rồi, hắn chưa từng nghĩ rằng sẽ bán được giá như vậy.

    “Lượm cái cằm của ngươi lên đi, nước miếng sắp chảy ra rồi kia, mau lau.” – Tần Huy thấy Dương Dật kinh ngạc đến ngây người, bộ dạng so với hắn dự đoán còn thú vị hơn, tâm tình lập tức trở nên tốt vô cùng.

    Được Tần Huy nhắc nhở, Dương Dật vội vàng khép miệng lại, lại còn thuận tay lau lau khóe miệng.

    Hành động đó khiến Tần Huy phì cười, hắn thật không ngờ Dương Dật lại thực sự đi lau miệng, cái động tác kia nói bao nhiêu đáng yêu thì có bấy nhiêu đáng yêu.

    Sắc mặt Dương Dật lập tức biến đen, hắn đúng là quá ngu ngốc, chẳng lẽ do hai ngày nay cảm xúc sa sút cho nên cứ như thế bị Tần Huy lừa gạt, thực sự là quá mất thể diện. Kiếp trước không phải là chưa từng gặp qua các tầng lớp khác nhau trong xã hội, sao hôm nay lại có thể ngạc nhiên như vậy chứ, hai lượng bạc cũng chỉ tương đương với hai ngàn đồng ở kiếp trước mà thôi. Dương Dật bắt đầu tính xem số tiền này mình sẽ được chia bao nhiêu, toàn bộ tiền mua trang viên đều phụ thuộc vào mối làm ăn này.

    “Tần đại ca, ta có thể được chia bao nhiêu vậy?” – Dương Dật hỏi.

    “Yên tâm, sẽ không để các ngươi chịu thiệt đâu, huống chi các ngươi còn phải chuyển nhà nữa, chúng ta cứ chia năm năm đi.” – Tần Huy vừa cười vừa nói. Hắn cứ muốn chiếu cố gia đình này đấy, ai dám ý kiến? Quán của hắn một lượng bạc có thể mua được rượu uống, những chỗ khác bình thường bán đến ba lượng ấy.

    “Ta bây giờ phải về rồi. Mấy ngày nay quán rượu rất nhiều việc. Đây là một trăm năm mươi lượng ngân phiếu, mau cất đi. Hiện tại thời tiết rất lạnh, nhớ chăm sóc thật tốt cho ba tiểu gia hỏa kia. Đợi đến khi nào kiếm được nhiều tiền hơn thì lên thị trấn mua một cái nhà thật lớn, như vậy thì mỗi ngày ta đều có thể đến nhà các ngươi chơi rồi.” – Tần Huy cười nói hết toàn bộ âm mưu của mình ra. Hắn mấy ngày nay thực sự rất bận, nếu không phải sợ Trần Tĩnh và Dương Dật nôn nóng chuyện bán rượu, hắn cũng sẽ không đến.

    Dương Dật nhìn chằm chằm một trăm năm mươi lượng ngân phiếu trong tay mình, không ngờ hắn cũng có thể kiếm được tiền, mà càng không ngờ hơn là một lần lại kiếm được nhiều như vậy khiến hắn vui muốn chết, vội vàng chạy vào trong phòng.

    Trần Tĩnh vẫn còn đang ngủ, cái đứa nhỏ Tiểu Bảo kia cũng vẫn rúc trong chăn ấm ngủ đến ngọt ngào, còn hai ca nhi thì đã tỉnh. Bọn chúng sau khi được uống sữa no thì năm trong nôi, sẽ chớp chớp hai đôi mắt to tròn. Cứ nghĩ đến cảnh hai đứa nhỏ mặt đối mặt nhìn nhau thì khóe miệng hắn lại cong lên, phát ra chút thanh âm nho nhỏ, thực sự là đáng yêu không thể tả.
    Để tay gần chậu than hơ cho ấm, hiện tại, thời điểm hắn phải một mình cho hai ca nhi ăn đã không cần phải bê từng chén vào một, mà là để một chén sữa bên trên cái ***g trúc úp chậu than. Như vậy sữa sẽ không bị nguội, mà hắn cũng không cần phải bê tới bê lui, lại còn có nhiều thời gian để đút cho đứa nhỏ hơn. Tiện lợi nhất vẫn là buổi tối, hắn chỉ cần đổ sữa dê còn tươi vào nồi rồi đặt trên chậu than, rất nhanh sữa sẽ sôi, như vậy cũng không cần phải đi vào trong bếp nữa.

    Chờ đến khi tay ấm lên, Dương Dật liền sờ sờ mặt tiểu ca nhi, thật mềm, quả thực khiến hắn không nỡ buông tay.

    “Đừng dùng sức, coi chừng hài tử bị trớ đấy.” – Trần Tĩnh sau khi tỉnh dậy liền thấy Dương Dật đang chọc ghẹo hai đứa nhỏ, cánh tay kia cứ sờ sờ nắn nắn mặt chúng nó không ngừng. Y lo hắn sẽ sờ tiểu ca nhi đến bị trớ mất.

    “Ngươi tỉnh rồi. Ta nói này, lúc nãy Tần đại ca có đến, mang đến một tin tốt. Hắn nói, loại rượu màu đỏ kia bán được hai lượng một bình, còn loại màu trắng mỗi bình một lượng. Hôm nay huynh ấy đưa cho ta một trăm năm mươi lượng ngân phiếu.” – Dương Dật kích động, vội vàng lấy số ngân phiếu cất trong ngực đưa cho Trần Tĩnh.

    “Một trăm năm mươi lượng sao? Nhiều như vậy chắc chắn là do Tần đại ca chiếu cố chúng ta rồi” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Số tiền này trước kia đối với y chẳng đáng kể là bao, nhưng nhìn Dương Dật kích động như vậy, Trần Tĩnh vẫn cảm thấy rất cao hứng.

    “Ta quyết định hôm nay phải ăn mừng một bữa. Thời tiết lạnh như vầy, chúng ta ăn noãn oa đi. Ta thèm ăn noãn oa lắm rồi.” – Dương Dật hưng phấn nói. Hắn biết rõ ở nơi này có một loại nồi lẩu gọi là noãn oa. Có lần đi lên thị trấn, hắn đã nhìn thấy một cái noãn oa trông rất giống nồi nấu lẩu bằng đồng ở kiếp trước, cho nên đã mua về một cái. Lúc đó, hắn còn chẳng mang đủ tiền, phải đứng khua môi múa mép với chủ quán một hồi mới mua được. Vốn dĩ là phải mất năm quan tiền, hắn chỉ cần dùng bốn trăm năm mươi văn đã có thể mua được, đó là toàn bộ số tiền hiện có trong túi hắn.

    “Được, vậy ăn noãn oa.” – Trần Tĩnh cũng đồng ý. Y cũng không nhớ là đã bao nhiêu năm rồi không nếm lại thứ hương vị kia.

    “Cha, noãn oa là cái gì vậy?” – Tiểu Bảo hai mắt vẫn còn buồn ngủ nhổm dậy hỏi. Nó vừa nghe thấy sắp có ăn thì lập tức tỉnh dậy.

    Trần Tĩnh cầm quần áo đã đựa hơ ấm mặc vào cho Tiểu Bảo, tiểu gia hỏa chui ra khỏi chăn bị lạnh đến kẹp chặt hai chân, co rúm lại, Dương Dật phải ôm nó một lúc mới thôi.

    “Noãn oa là một loại phương pháp nấu ăn, đến gần trưa chúng ta sẽ bắt đầu chuẩn bị.” – Dương Dật giải thích cho Tiểu Bảo.

    Trần Tĩnh đi ra ruộng nhổ lấy củ cải trắng lớn bằng ba ngón tay người lớn. Dương Dật không biết trồng rau, số hạt giống gieo xuống lần trước quá dày nên không phát triển được, y đành phải đem số củ cải quá dày này nhổ lên. Cái đống này ném đi thì rất tiếc, có điều giờ đem đi làm noãn oa coi như cũng khá. Sau đó, y lại đi hái một ít cải thìa cũng bị gieo quá dày đang mọc chen chúc nhau, không thể phát triển tốt được.

    Dương Dật ở nhà xắt đậu hũ, đem số giá mới làm được ngắt đầu bỏ đuôi, sau đó đi ngâm mộc nhĩ, rong biển cũng được ngâm vào trong nước. Làm hết mấy việc lặt vặt đó xong, hắn lại chặt xương sườn cho vào một cái nồi ninh lên.

    “Tiểu Bảo không cần đi theo sau cha, ngươi đi trông chừng tiểu đệ đệ đi, đợi cha làm xong rồi sẽ gọi Tiểu Bảo đến ăn. Tiểu đệ đệ bây giờ nằm ở trong nôi một mình sẽ rất buồn, ngươi chạy vào đó nói chuyện với bọn chúng, nếu như chúng muốn tè thì chạy ra đây gọi cha.” – Dương Dật nói với Tiểu Bảo vẫn đi theo sau mông hắn làm vướng tay vướng chân nói. Vừa rồi lúc quay lưng lại, suýt chút nữa thì hắn dẫm vào chân nó rồi.

    “Được rồi. Cha nếu làm xong nhớ gọi Tiểu Bảo.” – Nhận được lời đáp ứng của Dương Dật, lúc này Tiểu Bảo mới dồi dào sức lực chạy vào trong phòng trông đệ đệ. Nó mặc dù rất lo cho hai đứa em, nhưng mà nó cũng rất muốn được ăn ngon. Kỳ thực, lúc đi theo đằng sau Dương Dật, nội tâm của nó phi thường dãy dụa.

    Dương Dật nhìn đống thịt để ở trong sọt, cho dù giữa trưa nay ăn thì cũng không thể ăn hết được. Nhìn số lòng heo còn chưa xử lý tốt, hắn liền nghĩ, có thể làm một ít lạp xưởng để ăn. Nhớ tới hương vị của lạp xưởng ở kiếp trước, suýt chút nữa làm hắn chảy nước miếng. Có điều, bây giờ phải chuẩn bị nguyên liệu để ăn lẩu đã, lạp xưởng cứ để đó đến tối làm cũng được.

    Hắn chọn lấy một ít than tốt ở bên trong giỏ trúc, lát nữa nấu lẩu phải cần đến thứ này.

    Đem toàn bộ số thịt cần dùng đến đi thái, mỗi miếng hắn đều thái rất mỏng, mỡ nạc đầy đủ, sau đó lại cắt thêm hành tây bỏ vào trong nước để khử đi mùi tanh. Lát nữa, hắn sẽ đánh một quả trứng gà đổ vào, như vậy nước lẩu sẽ càng thêm ngon ngọt.

    Dương Dật cắt lấy một ít lòng heo đem đi rửa sạch, số còn lại thì cứ để đó, ăn trưa xong xử lý để làm lạp xưởng cũng không muộn.

    “Cha, đệ đệ lại lắc qua lắc lại rồi, chắc là nó muốn đi tè.” – Tiểu Bảo chạy ra khỏi cửa kêu.

    “Biết rồi, cha đến ngay đây.” – Dương Dật thả chỗ lòng heo đang rửa trong tay ra rồi rửa sạch tay mình hai lần, đưa lên mũi ngửi ngửi, cảm thấy mùi trên tay vẫn còn rất nặng. hắn nhíu mày, đúng lúc này thì nghe thấy tiếng động ngoài sân truyền vào.

    “Trần Tĩnh, ngươi về rồi thì mau đi rửa tay, cho hài tử đi tiểu.” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh mở cổng đi vào, nhận lấy cái giỏ trong tay y nói. Cửa nhà bọn hắn có chốt ở bên ngoài, đây cũng là vì an toàn của toàn gia. Lúc trước có sói, người lớn muốn bọn trẻ ngoan ngoãn ở trong nhà, nhưng bọn chúng nào có dễ dàng nghe lời đến vậy, chúng sẽ nhân lúc người trong nhà không để ý mà trộm đi chơi. Bởi vì phòng ngừa điều đó mà cổng luôn luôn sẽ có chốt khóa ở cả bên trong lẫn bên ngoài, như vậy thì dù người lớn không có ở nhà, lũ trẻ cũng không trốn ra ngoài được.

    “Ta vừa rồi rửa lòng heo, tay có mùi rất nặng.” – Dương Dật đưa tay ra cho Trần Tĩnh ngửi thử.

    “Rửa thứ đó xong rồi thì lấy một ít tro rửa tay, như vậy thì mùi sẽ đỡ hơn một chút.” – Trần Tĩnh nhíu nhíu mày, mùi này đúng là quá thúi.

    Trần Tĩnh sau khi rửa sạch tay thì dùng nội lực luân chuyển trong lòng bàn tay một vòng, bàn tay nguyên bản lạnh buốt lập tức trở nên ấm áp, dễ chịu. Y bước nhanh vào phòng liền thấy Tiểu Bảo ngồi bên cạnh cái nôi, nhìn chằm chằm cửa ra vào.

    “A mỗ, nhanh lên, tiểu đệ đệ sắp tè ra rồi.” – Tiểu Bảo kêu lên.

    Tay Trần Tĩnh ở trên mông của hai đứa nhỏ sờ sờ một chút rồi ôm Quân An lên trước, đem cái tã đã bị nước tiểu làm ẩm ướt quăng ra, ôm lấy hài tử vỗ vỗ nhẹ một chút, Quân An liền ngoan ngoãn tè. Sau khi thay tã sạch cho tiểu tử này xong, Trần Tĩnh đem nó đặt lại lên giường.

    Đợi đến khi Quân Hạo tè xong, cũng bị đặt lên giường. Cái đệm trong nôi đã ướt mất một mảng, Trần Tĩnh đem cái đó quăng ra, may mắn là bên dưới không bị ướt, lấy một tấm thảm khác lót vào là được. Xử lý xong xuôi, y mới đem hai đứa nhỏ đặt lại vào trong nôi.

    Nhân lúc Dương Dật còn đang ở trong bếp nấu ăn, Trần Tĩnh cầm lấy số thảm bị ướt nước tiểu đi ra dòng suối nhỏ giặt, sau khi xả lại sạch sẽ bằng nước trong mới đem trở về nhà. Y chỉ vừa khẽ vận nội lực một chút, cái thảm vẫn còn ướt liền tỏa ra một tầng hơi nước, rất nhanh đã không còn nhỏ nước nữa.

    Dương Dật dùng tro rửa sạch tay, đưa lên mũi ngửi ngửi, cảm thấy đúng là không còn nặng mùi nữa. Hắn nghĩ, chắc hôm nào phải làm một ít xà phòng, nếu không thực sự sẽ rất phiền toái, bởi vì mùa này thì loại lá ở cái cây trước nhà vẫn dùng để giặt quần áo không có nữa, bây giờ mỗi lần muốn giặt đồ đều phải đi tìm, rất mất công.

    Hắn nhìn số ớt trong bao vải, một nửa để ăn, số còn lại thì để dành đến sang năm trồng. Dương Dật đã từng hứa với Tần Huy sẽ trồng thật nhiều, như vậy có thể làm ra được rất nhiều sa tế, đến lúc đó có thể đem đi bán.

    Dương Dật đổ số tỏi đã băm nhỏ vào nồi nước lẩu, cho thêm một ít đường và dấm chua để nó có vị vừa chua vừa ngọt. Đổ một ít dầu vào trong chảo, cho tỏi băm vào, ngay lập tức trong phòng toàn là mùi tỏi phi thơm nức mũi, lúc này hắn mới đem hai trái ớt cắt nhỏ cho vào Dương Dật để dầu có vị cay, số dầu cay đó được múc vào trong chén, đem toàn bộ số tỏi đã băm còn lại ở trên thớt đổ vào khuấy lên. Dương Dật cầm chén đưa lên mũi ngửi, hương vị đúng là rất không tồi. Hắn còn đặc biệt chuẩn bị thêm một chén chua ngọt cho Tiểu Bảo, còn chén cay này là để hắn và Trần Tĩnh chấm.

    Đem số than đã lựa từng khối từng khối gắp bỏ vào trong nồi đồng, xong xuôi hết mới đem một cái bàn nhỏ ra kê bên dưới mái hiên.

    “A! Sao lại có tuyết rơi nhỉ? Tiểu Bảo, Trần Tĩnh, tuyết rơi rồi này, có tuyết rơi rồi. Mọi người mau ra đây đi, noãn oa đã chuẩn bị xong, chúng ta hôm nay vừa ăn vừa ngắm tuyết rơi.” – Dương Dật cao hứng kêu lên. Kỳ thực ở nơi này sống cũng rất tốt, mặc dù không có tivi, không có máy tính, cũng chẳng có rượu, nhưng mà không phải là sống một cuộc sống rất nhàn nhã, rất thanh thản đó sao.

    “Nói nhỏ một chút, tiểu ca nhi vưa mới ngủ.” – Trần Tĩnh dẫn Tiểu Bảo đi ra nói.

    “Oa a! Cha hôm nay làm thật nhiều đồ ăn.” – Tiểu Bảo hít lấy hít để cái mũi nhỏ của mình, đúng là thơm muốn chết luôn.

    Bên trong nồi chẳng những có xương sườn, còn có cả tôm bự mà gần đây Tần Huy đưa cho, là một trong những thứ mà Tiểu Bảo thích nhất.

    “Mau tới ăn đi, hiện tại mặc dù hơi lạnh, nhưng mà đảm bảo ăn một lúc liền ấm áp lên thôi.” – Dương Dật đem đầu hũ, mộc nhĩ và một ít thịt gắp bỏ vào.

    “Tiểu Bảo muốn ăn cái gì thì nói cha, cha gắp cho, nếu tự ý làm có thể sẽ bị bỏng đấy.” – Dương Dật nói với Tiểu Bảo. Trước mặt Tiểu Bảo để hai cái chén, một cái đã được Dương Dật múc cho hơn nửa là canh xương sườn.

    “Trần Tĩnh, cuộc sống của chúng ta bây giờ đúng là thật nhàn nhã.” – Dương Dật gắp một miếng thịt đã chín bỏ vào trong chén của Trần Tĩnh. Thịt này thực sự rất thơm, hoàn toàn là mùi thịt tự nhiên chứ không giống như kiếp trước, có thêm đủ loại thịt loạn thất bát tao.

    Một nhà ba người đem toàn bộ số thức ăn Dương Dật chuẩn bị đều ăn hết, riêng Tiểu Bảo thì ăn đến bụng căng tròn.

    Tuyết từ trên trời phiêu xuống rất nhanh liền biến mất, ban đầu chỉ là từng phiến từng phiến bông tuyết nhỏ bay bay, bây giờ lại là từng mảng từng mảng lớn rơi xuống.

    “Tuyết lớn thật đó cha.” – Tiểu Bảo ngồi ở cửa ra vào kêu to.

    “Được rồi, được rồi, tuyết cũng đã xem rồi, mau vào trong phòng đi, bên ngoài càng ngày càng lạnh, ngươi cũng phải đi ngủ trưa nữa.” – Trần Tĩnh đem Tiểu Bảo vẫn còn đang hưng phấn trở về phòng, ngoài này gió càng lúc lại càng lớn.

    Đợi đến khi Tiểu Bảo ngủ, Trần Tĩnh đi ra ngoài vắt sữa dê – “Dương Dật, lát nữa ngươi rửa chén xong thì đem chỗ sữa dê này đun lên rồi cho tiểu ca nhi ăn nhé” – y nói với Dương Dật đang rửa chén.

    “Ừ, ta biết rồi.” – Dương Dật cầm lấy số chén bát đã rửa sạch đem đi cất.

    Trần Tĩnh đội nón lá, cầm lấy lòng heo mang đi rửa, bên ngoài càng lúc càng lạnh, y không muốn để cho Dương Dật đi ra ngoài. Tuy rằng thân thể của hắn đã khá hơn nhiều, nhưng mà y không thể mạo hiểm được. Kỳ thực, hiện tại Trần Tĩnh đã sớm có suy nghĩ để Dương Dật ở trong nhà mà chăm rồi.

    Đã rất nhiều ngày Dương Dật không bước chân ra khỏi sân, cho nên hắn thực sự không ý thức được, nhưng ngày đông giá rét sắp đến.

    Chương 37

    Dương Dật cho hai tiểu ca nhi ăn xong, đi ra bên ngoài thì thấy gió tuyết càng ngày càng lớn.

    “Trần Tĩnh, Trần Tĩnh, ngươi mau về đi, đừng ở ngoài đó rửa nữa.” – Dương Dật cố gọi với ra.

    Trần Tĩnh quay đầu lại thì thấy Dương Dật đang chạy về phía mình – “Ngươi mau trở về đi, mau về nhà, ta làm sắp xong rồi.”

    Dương Dật không quay về mà cầm lấy cái dù che lên lưng Trần Tĩnh ngăn không cho tuyết rơi xuống người y, đồng thời cũng đem tuyết ở trên vai y phủi đi.

    Trần Tĩnh múc nước rửa sạch lại một lần nữa rồi mới đem số lòng heo bỏ vào trong rổ trúc, rổ trúc lại đặt vào trong chậu gỗ, nhấc lên.

    “Được rồi, chúng ta mau về thôi.” – Trần Tĩnh quay lại nói với Dương Dật.

    “Trần Tĩnh, ngươi đem số thịt này băm ra được không? Ta muốn đem số lòng heo này cạo sạch rồi làm lạp xưởng, thứ này hương vị nhất định rất ngon.” – Dương Dật nói xong thì đem đại tràng và ruột non tách ra, kiếp trước hắn từng làm qua một lần rồi.

    “Đã cho tiểu ca nhi ăn chưa?” – Trần Tĩnh vừa lấy một cái thớt gỗ vừa hỏi.

    “Sớm no bụng rồi, nếu không hiện tại tụi nó sẽ khóc toáng lên ấy chứ.” – Dương Dật vừa cười vừa nói.

    Cầm lấy một tảng thịt ba chỉ, Trần Tĩnh cảm thấy gần mười cân thịt kia nếu mà băm chẳng biết đến đời nào mới xong, nghĩ nghĩ một lúc, y lập tức nhớ tới cái cối đá vẫn đặt ở dưới mái hiên kia – “Dương Dật, nếu dùng dao mà băm số thịt này sẽ mất rất nhiều thời gian. Hay là như vầy đi, chúng ta cắt nó thành khối nhỏ rồi cho vào trong cối đá giã ra, như vậy sẽ nhanh hơn rất nhiều.”

    “Trần Tĩnh, ngươi đúng là quá thông minh, sao ta lại không nghĩ ra cơ chứ.” – vừa rồi, trong đầu Dương Dật còn đang nghĩ đến máy xay nữa cơ, cái thứ đó đúng là một phát minh giúp người ta bớt được bao nhiêu là việc.

    Trần Tĩnh đem thịt cắt thành từng miếng rộng khoảng ba đốt ngón tay, hai khối thịt cuối cùng có dính chút xương thì được để lại để xào rau.

    Rửa sạch cối đá, Trần Tĩnh đem thịt đã cắt thành khối bỏ vào rồi dùng một cây gỗ dài hơn một mét làm chày giã, chẳng bao lâu, thịt rất nhanh đã được giã nát.

    Đợi đến khi Dương Dật lóng ngóng đem số lòng heo cạo sạch, đi ra ngoài xem thì Trần Tĩnh cũng đã đem toàn bộ số thịt giã xong.

    Thời điểm Trần Tĩnh giã thịt xong, Dương Dật bảo y đi vào trong phòng chơi với Tiểu Bảo và tiểu ca nhi, đại khái là do hai đứa nó vừa mới ngủ dậy rồi.

    Bỏ ra thật nhiều khí lực mới có thể đem toàn bộ thịt nhồi vào lòng non, đáng lẽ ra hắn phải làm một cái phễu bằng gỗ, kiếp trước mẹ của bạn học hắn cũng dùng một cái phễu nhựa để dồn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, hơn mười cân thịt chỉ cần một hai tiếng là có thể làm xong rồi. Mỗi lần dồn được hơn mười centimet thì xoắn lại hai vòng, sau đó dùng dây cột lại, trước khi trời tối, cuối cùng hắn cũng có thể dồn xong lạp xưởng, trước tiên cứ để ở trong rổ trúc, đợi chút nữa hãy treo lên. Hiện tại bên trong chậu gỗ vẫn còn sót lại một ít thịt băm, Dương Dật nêm vào đó một ít muối, rượu, đường và một ít dấm chua, tỏi băm rồi đảo đều, lại cho thêm vào một ít nước gừng trộn lên.

    Lấy số cà rốt lúc trưa không ăn hết đem thái nhỏ trộn lẫn một chén thịt băm đã ướp, buổi tối hắn sẽ dùng thứ này để làm sủi cảo ăn.

    Bởi vì sáng sớm nay Trần Tĩnh cũng đã nhồi sẵn bột để làm sủi cảo, cho nên Dương Dật không cần phải làm nữa.

    Véo véo khuôn mặt đã béo lên không ít của Tiểu Bảo, mỗi lần tiểu tử này ăn đều ăn rất nhiều, càng ngày càng béo cũng chẳng có gì lạ. Thằng nhóc này vậy mà có thể một lúc ăn hết mười hai cái sủi cảo, cái bụng nhỏ cũng bị nó ăn đến căng tròn ra.

    Sáng sớm hôm sau, Trần Tĩnh đem chậu than ra đốt ở nhà chính, cái nôi đặt hai tiểu ca nhi cũng được chuyển ra đó luôn.

    “Trần Tĩnh, ngươi làm gì vậy? Muốn thông khí cho phòng bên trong đó sao?” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh đem toàn bộ cửa sổ trong phòng trong đều mở ra liền hỏi.

    “Không phải. Ta đã đặt thợ mộc làm một cái giường, hôm nay làm xong rồi, lát nữa bọn họ sẽ đưa đến.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Đã có giường lớn thì hai ca nhi song sinh cũng không cần phải chen chúc nhau ở trong nôi nữa. Bọn chúng bây giờ cũng đã lớn lên không ít, nằm trong nôi cùng nhau đã chật chội thấy rõ, mà cái giường trong nhà chỉ có thể nằm ba người, hai tiểu ca nhi không có cách nào chen vào được, vả lại cố chen vào chỉ sợ ban đêm lỡ xoay người chạm vào làm bị thương chúng nó cũng không hay.

    “Thật sự là đã làm xong rồi sao.” – Dương Dật vừa cười vừa nói. Như vậy thì tiểu ca nhi cũng không cần phải nằm trong nôi, có giường mới thì cũng không cần thiết phải tách chúng ra nữa.

    Đưa hai quan tiền cho Trần thợ mộc xong, Trần Tĩnh bắt đầu quét dọn lại căn phòng, đem toàn bộ ngóc ngách đều quét hết một lượt. Bọn họ cứ ba ngày lại phải mở cửa sổ để thông gió một lần, nếu không không khí trong phòng cũng sẽ rất khó thở.
    Đêm đó Dương Dật và Trần Tĩnh ngủ ở giường mới, để hai tiểu ca nhi và Tiểu Bảo ngủ riêng, giữa Tiểu Bảo và hai đứa nhỏ còn chắn một cái rương gỗ dài để tránh nó đè lên hai tiểu ca nhi. Cả ba đứa nằm cùng cũng coi như là rộng rãi, mà cũng bởi vì là giường của tiểu hài tử cho nên cũng kê quay lưng lại với cửa, tránh cho gió lạnh thổi vào làm chúng bị bệnh.

    “Cha, Tiểu Bảo ngủ không được.” – lần đầu tiên cùng cha và a mỗ tách ra ngủ riêng, Tiểu Bảo dù hai mắt díp lại, miệng thì ngáp đến mang tai nhưng vẫn không chịu nhắm mắt ngủ.

    “Ngươi đi ngủ trước đi, ta ở lại với Tiểu Bảo một lát.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ Dương Dật đang định đứng lên nói. Dương Dật dùng dằng hai cái rồi cuối cùng cũng nằm xuống ngủ, hắn cả ngày nay bận rộn, ngay cả ngủ trưa cũng không cho nên bây giờ buồn ngủ vô cùng. Dương Dật cảm thấy bất khả tư nghị, ở kiếp trước hắn thường xuyên thức đêm, đến gần sáng vẫn không ngủ được, nhưng mà hiện tại, chỉ vừa mới chập tối đã đi ngủ mất, mà ngày hôm sau ngay cả ngủ đến trưa cũng không muốn dậy, chập tối lại cảm thấy buồn ngủ vô cùng, điều này khiến cho người kiếp trước thường xuyên mất ngủ như hắn không thể giải thích nổi.

    “A mỗ ngủ cùng ngươi có được không?” – Trần Tĩnh chui vào trong chăn của Tiểu Bảo, thứ nệm y dùng cho hài tử đều là đệm mới, nằm chẳng những ấm áp mà còn mềm mại.

    “Được.” – Tiểu Bảo nói xong ngáp một cái, hai mắt từ từ khép lại, rất nhanh tiến vào mộng đẹp.

    Trần Tĩnh đốt đèn lên, thấy Tiểu Bảo đã ngáy khò khè đoán đứa nhỏ này chắc là đã ngủ say rồi.

    “Đứa nhỏ này…” – Trần Tĩnh cười, y sờ sờ đầu của Tiểu Bảo rồi mới đi xem Quân An và Quân Hạo. Hai tiểu gia hỏa này bây giờ đã dang hai tay hai chân ra mà ngủ. Trần Tĩnh thấy Quân An không biết từ lúc nào đã để một cánh tay lộ ra khỏi chăn, Trần Tĩnh liền đem tay nó thả lại vào trong chăn. Đứng dậy trở về giường, Dương Dật đã sớm ngủ mất, Trần Tĩnh thổi tắt nến nằm vào trong chăn, ngay lập tức Dương Dật ngay lập tức chui vào trong ngực y. Thân thể Trần Tĩnh vốn ấm áp, chỉ cần Dương Dật cảm giác được nguồn nhiệt, hắn sẽ tự động nhích lại gần.

    Hôm qua rơi một trận tuyết nhỏ đến hôm nay thì dừng, mặt trời vừa lên, cảnh vật bên ngoài được bao bởi một tầng ngân sắc, Dương Dật mang theo Tiểu Bảo mặc đồ dày cộp ở trước sân nhỏ chơi ném tuyết, bởi vì Trần Tĩnh từng nói không cho phép bọn hắn đi xa cho nên cũng chỉ đành chơi ở đây thôi.

    Tuy rằng gần đây không còn nghe được tiếng sói tru nữa, nhưng mà đôi khi nửa đêm Trần Tĩnh vẫn có thể loáng thoáng nghe thấy. Trần Tĩnh biết lũ sói kia chắc chắn vẫn còn chiếm giữ ở một nơi nào đó, có lẽ khi nào rảnh y phải đi thu thập một phen, nếu không mỗi lần Tiểu Bảo và Dương Dật ra ngoài y sẽ không yên tâm được.

    “Trần Tĩnh, ngươi cũng ra ngoài này chơi đi, đừng có đứng một mình ở đó, đi ra ngoài này đắp người tuyết được không.” – Dương Dật cầm lấy một cục tuyết ném về phía Trần Tĩnh.

    Trần Tĩnh chỉ nhích người một cái, cục tuyết liền bay thẳng vào trong sân.

    “Không cần. Các ngươi cứ chơi đi, nhớ là không được đi xa đấy.” – Trần Tĩnh nói xong thì đi vào nhà chính, ở khoảng cách này y vẫn có thể quan sát được tình huống bên ngoài, chỉ cần Tiểu Bảo và Dương Dật không đi quá xa sẽ không xảy ra chuyện gì. Y cầm lấy giỏ trúc đem đổ số nhuyễn mộc ở trong đó ra, loại này thực ra không phải là gỗ cây, nhà y chỉ sử dụng gỗ hương để làm mấy cái thùng gỗ lớn mà thôi. Nhuyễn mộc này thực chất là một loại dây mây, cầm trong tay sẽ có cảm giác mềm mềm, phơi khô là có thể gọt thành hình dáng cái nút, chỉ cần không để nó tiếp xúc trực tiếp với rượu thì dù có để vài năm cũng không bị biến dạng, đa phần nút bình đều được làm từ loại này.

    Nhuyễn mộc ở trong giỏ trúc đều đã được phơi khô và chặt thành từng khúc dài bằng ngón tay út, chỉ cần gọt rồi đưa lên lửa hơ qua một lần là được.

    Trần Tĩnh một tay cầm một khối nhuyễn mộc, một tay vầm một con dao nhỏ sắc bén, trước kia chưa nhớ ra mình có nội lực, y gọt cũng không nhanh, nhưng mà hiện tại chỉ cần đưa nhẹ mũi dao, những thứ dư thừa đã bị gọt bỏ. Thực sự là không khác cắt đậu hũ là bao, chẳng tốn chút sức lực nào.

    Trần Tĩnh ngồi ở trong phòng gọt được mười mấy cái nút thì buông xuống, Quân An và Quân Hạo vẫn còn đang ngủ. Bọn nó bây giờ càng ngày càng thích vận động, trước kia phải nằm trong nôi chật chội thì không nói, bây giờ chuyển ra ngoài, chỉ cần chúng nó vừa tỉnh lại thì tay chân đã bắt đầu khua khoắng lung tung.

    “Dương Dật, mau mang Tiểu Bảo vào nhà đi, các ngươi đã chơi một lúc lâu rồi, còn ở ngoài đó nữa sẽ bị cảm lạnh đấy.” – Trần Tĩnh thấy đống đạn tuyết vẫn còn hơn mười hai viên liền nói. Thực ra thì Dương Dật cũng mặc không ít quần áo, thậm chí hắn còn có cả một cái áo lông hồ ly, là loại lông hồ ly màu đỏ, sờ lên chẳng những mềm mại mà lại còn ấm áp vô cùng. Tiểu Bảo cũng có một cái áo như vậy, nhưng nhỏ hơn, tiểu gia hỏa mặc nhiều, nhìn càng thêm mập, khuôn mặt nhỏ nhắn phấn lộn của nó khiến Dương Dật một ngày không đếm nổi là đã nựng mặt nó bao nhiêu lần.

    “Trần Tĩnh, ngươi mau tới đây đi, người tuyết của chúng ta cũng sắp đắp xong rồi, đắp xong ta và Tiểu Bảo sẽ vào nhà.” – Dương Dật hưng phấn nói. Kiếp trước không phải là không có tuyết rơi, có điều muốn đắp được một người tuyết cũng rất khó.

    Trần Tĩnh thấy khuôn mặt tuấn tú của hắn vì lạnh mà đỏ hồng lên, y lập tức chạy đến, xoát xoát vài cái, rất nhanh đã đắp xong một cái đầu. Hai người kia mất nhiều thời gian như vậy cũng chỉ đắp được cái thân, vẫn còn chưa làm đầu.

    Dương Dật chạy vào trong sân lấy ra một cái nhanh cây, hắn bẻ thành hai đoạn, mỗi đoạn dài khoảng hai centimet làm mắt, cũng lấy một cái làm miệng, sau đó dùng nhánh cây còn dư chọc vào làm mũi. Tuy rằng không được giống lắm nhưng cũng vẫn khiến Tiểu Bảo vui vẻ, tiểu gia hỏa sau khi thấy Dương Dật làm mắt mũi miệng cho người tuyết xong lại còn chạy vòng quanh đó hô to gọi nhỏ, đùa đến cao hứng vô cùng.

    “Được rồi, cái mặt nhỏ của ngươi cũng sắp đông lại rồi kìa, mau mau vào trong phòng đi.” – Trần Tĩnh áp bàn tay ấm áp của mình lên mặt Tiểu Bảo xoa nhẹ một chút.

    Ba người vừa mới tiến vào phòng, thì cách đó không xa một đôi mắt lục quang lóe lên, ngay sau đó vô thanh vô tức biến mất.

    Cốc, cốc, cốc. Bên ngoài vang lên tiếng đập cửa.

    “Dương Dật, Dương Dật, mở cửa, mau ra mở cửa, ta sắp chết cóng rồi đây này.” – Trần Nghĩa ở ngoài gõ cửa gọi với vào, hắn đúng là tự mình chuốc lấy khổ mà.

    Trần Tĩnh đang cho Quân Hạo uống sữa dê cho nên Dương Dật đành phải đứng lên, đeo giày đi ra sân mở cửa.

    “Có chuyện gì quan trọng vậy? Trời lạnh như vầy ngươi lại còn ra ngoài, mau vào nhà đi, lạnh một chút cũng không chết được đâu.” – Dương Dật khó chịu hỏi, trời mưa phùn thế này đúng là lạnh đến thấu xương, hắn chỉ vừa mở miệng nói chuyện thôi cũng đã muốn đông cứng lại rồi.

    “Chuyện tốt đấy. Nếu không phải là chuyện tốt thì ra cũng không đến đâu. Thật sự là sắp chết cóng rồi đây này.” – Trần Nghĩa tuyệt đối không để tâm đến thái độ của Dương Dật, bởi trước kia bộ dạng của Dương Dật chính là như thế. Ở trong mắt hắn, Dương Dật vẫn luôn không thay đổi, ngoại trừ việc đối xử tốt hơn với Trần Tĩnh mà thôi.

    “Mau làm ấm người đi, không nên để khí lạnh ảnh hướng đến tiểu ca nhi nhà ta.” – Dương Dật mở cửa phòng nhanh chóng kéo Trần Nghĩa vào.

    Trần Nghĩa ngồi ở trên ghế, tay hơ lên chậu than, hắn cứ một mực tò mò nhìn chậu than nhà Dương Dật, nhìn qua đúng là rất hay, mấy cái tã của hài tử được đặt ở bên trên ***g trúc úp chậu than, chắc chắn là rất ấm áp. Về nhà hắn nhất định phải làm một cái. Hai ngày trước Lâm Thần vừa mới sinh cho hắn một tên tiểu tử, hắn vui muốn chết luôn, nếu không phải vì có tin khiến lòng người tâm hoa nộ phóng thì hắn cũng chẳng cần để cái rét dày vò mà chạy đến đây.

    “Ca nhi nhà ta vừa mới sinh cho ta một tên tiểu tử, chuyện này có được tính là chuyện vui lớn không.” – Trần Nghĩa vừa cười vừa nói.

    “Đúng là một chuyện rất tốt. Ca nhi nhà ngươi sinh lúc nào vậy? Thời tiết lạnh quá, không đi ra ngoài cho nên chuyện gì cũng không biết.” – Dương Dật cũng cười, từ khi tuyết bắt đầu rơi, cả nhà bọn họ cũng rất ít khi ra ngoài, toàn ru rú ở trong nhà học mèo ngủ đông.

    “Kỳ thực chuyện ta muốn nói với ngươi không phải là chuyện ca nhi nhà ta sinh con, mà là thế này, Trương Tú Nhi kia ngươi có còn nhớ không?” – Trần Nghĩa nói.

    “Ngươi nói đến y làm gì, không phải y đã lập gia đình rồi sao.” – Dương Dật ngẩng đầu lên nói. Từ sau khi không thèm chừa chút mặt mũi nào cho Trương Tú Nhi kia, thì cái người lớn lên nhìn y như nữ nhân đó hình như cũng đi đến thôn khác rồi. Bởi vì không phải là người quan trọng gì cho nên Dương Dật cũng chẳng rảnh rỗi để đi để ý, nếu như không có người nói thì hắn cũng không biết Trương Tú Nhi đó lại tái giá lần nữa.

    “Là đến nhà họ Hán ở thôn bên cạnh. Thời gian trước, hán tử nhà Trương Tú Nhi cho rằng y vụng trộm với người khác nên đánh gãy chân y rồi.” – Trần Nghĩa nói. Vừa mới chạng chạng tối hôm qua hắn mới biết, nếu không phải bởi vì trời đã tối thì hắn cũng đã chạy đến để nhiều chuyện.

    “Có phải là khiến người ta cảm thấy rất thống khoái không. Cái loại ca nhi thủy tính dương hoa, lẳng lơ như thế cũng nên được giáo huấn, để ta xem Trương gia còn có thể đắc ý nữa không.” – Trần Nghĩa vừa nói vừa có chút kích động, thật giống như là người năm đó bị ném bỏ là hắn chứ không phải Dương Dật.

    “Ngươi đừng có kích động như vậy có được không. Thực ra y cũng rất đáng thương, có điều chuyện mình làm thì mình phải tự chịu thôi.” – Dương Dật cảm khái nói. May là Trương Tú Nhi kia đổi ý, nếu không thì thân thể này có thể vẫn còn sống, đâu có cơ hội để hắn đến đây. Càng quan trọng hơn là, bởi vì Trương Tú Nhi hối hôn mà Trần Tĩnh mới được lưu lại, như vậy hắn phải cảm ơn y mới đúng.

    “Y đúng là đáng thương.” – Trần Tĩnh nói. Hiện tại y và Dương Dật sống chung với nhau rất tốt, Trương Tú Nhi kia coi vậy mà số khổ, bây giờ ngay cả chân cũng đã gãy.

    “Ta nói các ngươi hay, Trương gia đó cũng không phải người tốt gì. Thôi thôi, nhớ trông chừng ba đứa nhỏ cẩn thận, ta nói xong rồi, cũng phải về đây, tiểu tử kia của ta ở nhà cũng quấy phá lắm.” – Người lần đầu tiên trở thành cha dĩ nhiên phải khác trước kia rồi, phải tập trung tinh thần làm sao để chăm sóc thật tốt cho con mình. Khi trở về hắn phải làm một cái giỏ trúc giống nhà Dương Dật, ít nhất là đặt chăn nhỏ lên một lúc là có thể ấm, còn có thể đem tã để lên đó hong nữa.

    Trần Tĩnh đem mười quả trứng gà và con gà trống rừng cuối cùng trong nhà đưa đến nhà Trần Nghĩa, thời tiết quá lạnh, gà mái trong nhà không thể đẻ trứng nữa, số trứng đó phải tích rất lâu mới có được. Trần Tĩnh biết nhà Trần Nghĩa không có gà, thời điểm tháng mười toàn bộ gà nhà hắn đã chết hết, mấy ngày nay gà trong thôn cũng chết rất nhiều. Còn nhà hắn, bởi vì Dương Dật mỗi ngày đều cho chúng nó ăn châu chấu và côn trùng nhỏ cho nên mới không xảy ra vấn đề gì.

    “Trần đại ca, cám ơn ngươi đã đứa những thứ này đến. Bây giờ có muốn đi mua cũng không dễ dàng gì.” – Lâm Thần nói. Y biết gà mà Trần Tĩnh đưa đến là gà trống của nhà, bởi vì hiện tại tuyết rơi dày đặc, đường đi cũng rất khó khăn, đại đa số mọi người sẽ ở trong nhà, sẽ không đem đồ gì đi lên trấn bán cả. Mà ở trong thôn thì gà cũng chẳng còn được mấy con, mấy con gà còn lại đều là gà mái để gây giống. Phiên chợ lớn vẫn còn chưa đến, muốn uống một chút canh gà cũng khó khăn. Lâm Thần đối với Trần Tĩnh trước nay vẫn rất có hảo cảm, ca nhi này là một người chân tình, chỉ cần ngươi đối tốt với y, y nhất định sẽ tốt với ngươi gấp bội.

    “Nói cám ơn gì chứ. Trần Nghĩa nhà ngươi là bạn tốt của Dương Dật nhà ta mà.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    “Ta biết hôm qua Trần Nghĩa đến nhà ngươi kể chuyện gì. Đã nói hắn đừng đi rồi, vậy mà vẫn không nghe, nói chuyện đó ra không phải là sẽ khiến hai người các ngươi có khoảng cách sao chứ.” – Lâm Thần nói xong lại trừng mắt liếc Trần Nghĩa. Trần Nghĩa bị trừng, da đầu có chút tê dại, vội lui sang một bên, tỏ vẻ ta cái gì cũng không biết, cái gì cũng không nghe.

    “Không sao đâu. Dương Dật nhà ta đã hoàn toàn quên ca nhi kia rồi, nghe xong chỉ coi như chuyện cười mà thôi.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Dương Dật sau khi nghe những gì Trần Nghĩa nói, hắn nhìn nhận vấn đề rất thỏa đáng, đêm ngủ cũng không mơ thấy ác mộng, ngược lại lại ngủ rất ngon. Điều đó chứng tỏ Dương Dật không có để ý đến chuyện của Trương Tú Nhi đó nữa. Mà nếu hắn đã không để ý thì Trần Tĩnh cũng chẳng việc gì phải để trong lòng cho mệt.

    Rất nhanh đã sắp qua năm mới, Trần Tĩnh muốn đi đến phiên chợ ở đầu thôn để mua một ít đồ dùng trong nhà, nhân tiện mua sắm tết. Nếu như trời bắt đầu đổ tuyết thì sẽ không dễ dàng ngừng lại, đến lúc đó đi ra đường tuyết sẽ ngập đến đầu gối, mọi người nhất định sẽ ở trong nhà không đi ra. Hơn nữa, sau khi tuyết rơi nhiều thì một số cửa hàng cũng sẽ đóng cửa, y phải tranh thủ mua hết những đồ vật cần dùng cho cả tháng về nhà.

    Trần Tĩnh lưng đeo gùi, bởi vì lo lắng Dương Dật sẽ không nghe y dặn mà đem Tiểu Bảo ra ngoài chơi cho nên đã đem cửa ở sân chốt lại từ bên ngoài. Đáng lẽ ra y cũng định nói Dương Dật đem chốt bên trong chốt lại, nhưng mà bởi vì phiên chợ ở đầu thôn rất gần, hơn nữa y cũng sẽ về rất nhanh cho nên thôi. Trần Tĩnh tuyệt đối không cho rằng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy sẽ có thể phát sinh chuyện gì.

    Chương 38

    “Cha, a mỗ khi nào mới về?” – Tiểu Bảo thấy Trần Tĩnh vừa rời khỏi nhà thì bắt đầu hỏi. Trần Tĩnh đã đồng ý khi nào trở về sẽ mua kẹo mạch nha cho nó.

    “Tiểu Bảo, mẹ ngươi vừa mới đi thôi mà.” – Dương Dật cười vỗ đầu Tiểu Bảo, đứa nhỏ này sao lại thèm kẹo đến vậy chứ.

    “Ngươi đi trông chừng tiểu đệ đệ đi, cha làm thức ăn ngon cho ngươi.” – Dương Dật lại nói với Tiểu Bảo. Trong khoảng thời gian này, mỗi ngày hắn đều bận tới bận lui, rút cuộc bây giờ cũng có thể rảnh rỗi rồi. Hắn muốn làm một chút bánh mật để ăn, nhưng mà thứ đó phải dùng gạo nếp để làm, mà nơi này lại không có. Có điều, gạo thô tuy thô ráp nhưng lại rất dính, Dương Dật nghĩ hay là cứ lấy làm thử xem sao.

    “Cha, ngươi thực sự làm thứ gì đó ngon để ăn sao? Nếu vậy ta sẽ đi chơi với tiểu đệ đệ.” – Tiểu Bảo vừa nghe thấy có đồ ăn ngon thì lập tức đồng ý.

    Dương Dật đi vào nhà chính đong lấy hai chén gạo thô, hắn chỉ muốn thử xem có thể giống như kiếp trước làm ra được bánh mật đen không, từ trước tới giờ hắn vẫn luôn thích bánh mật đen.

    Từng muỗng từng muỗng gạo thô rất nhanh bị nghiền nhỏ, lại đem bàn chải trúc gom số bột đã nghiền lại rồi nghiền một lần nữa khiến bột gạo thô trở nên khá mịn.

    “Như vầy có lẽ là được rồi.” – Dương Dật lấy ra một cái rây, đem những hạt to rây hết đi, số bột dùng được bắt đầu đem chưng lên, sau đó cho vào cối đá giã.

    Trần Tĩnh hiện tại đang ở chợ chọn thịt, một tháng liên tiếp sau này chắc hẳn sẽ không có ai buôn bán gì cả, cho nên phải mua thật nhiều. Y chọn lấy một mảng lớn thịt đùi nạc, tuy rằng thịt mỡ xào rau thì hợp hơn, có điều Dương Dật lại thích thịt nạc cho nên ưu tiên chọn. Để đại thúc bán thịt giúp đem toàn bộ cắt ra, cả móng heo cùng xương cốt bỏ đi thì tất cả còn lại chừng hai chục cân, như vậy thì số thịt dùng cho cả tháng cũng không thiếu hụt nhiều. Trần Tĩnh còn phải đi mấy gian hàng bán đồ tết mua thêm hạt dưa, đậu phộng. Mấy thứ này lúc trước trong nhà cũng có một ít, có điều mấy ngày nay sớm đã bị ăn sạch. Tình cờ Trần Tĩnh phát hiện có người bán một giỏ hạch đào thì thật cao hứng, hai con mèo tham ăn ở nhà kia nhất định sẽ rất thích cho xem, phải công nhận thứ này rang lên ngào đường đúng là ăn ngon vô cùng. Nghĩ vậy, y mua rồi để hết vào trong gùi.

    Đây là lần phiên chợ lớn cuối cùng trong năm nay của thôn, cho nên hôm nay Trần Tĩnh nhất định phải mua rất nhiều thứ.

    “Trương Lạc, ngươi bán giày đó à. Tiểu Kiệt, cầm lấy kẹo này ăn đi, rất ngọt đấy.” – Trần Tĩnh đem kẹo mạch nha vừa mới mua được lấy ra một khối đưa cho Trần Kiệt đứng bên cạnh Trương Lạc.

    Đứa nhỏ này vậy mà do dự mãi không dám nhận, cho đến khi Trương Lạc gật đầu nó mới vui vẻ cầm lấy kẹo mạch nha. Từ khi cha nó qua đời, đã rất lâu rồi nó không được ăn kẹo.

    “Mau cám ơn Trần a mỗ đi. Ngươi đứa nhỏ này…” – Trương Lạc cười nói với con của mình. Trong lòng hắn rất áy náy, từ khi hán tử trong nhà mất đi, hắn chưa từng mua đồ ăn vặt cho hài tử. Nếu như hắn có thể mạnh mẽ như Trần Tĩnh, thời gian qua hài tử cũng có thể có cuộc sống tốt. Có điều hiện tại cũng coi như may mắn, có người đồng ý chịu ở rể nhà hắn, về sau cuộc sống của hắn và Tiểu Kiệt cũng coi như đỡ khổ cực hơn một chút.

    “Không sao đâu, đứa nhỏ này hiểu chuyện lắm. A, ta thấy đôi giày này không tệ nha.” – Trần Tĩnh cầm lấy một đôi giày làm từ da sóc thành một cái đầu hổ, đôi mắt được dùng chỉ đen thêu lên, nhìn vô cùng đáng yêu.

    “Bọc lại giúp ta đi.” – Trần Tĩnh mua lấy hai đôi giày cùng kích thước nhưng kiểu dáng có chút khác nhau.

    Sau khi mua thêm một ít mứt hoa quả và ô mai, Trần Tĩnh thấy gùi cũng đã đầy nên quyết định trước tiên cứ về nhà cái đã. Nơi này cách nhà cũng không xa cho nên lát nữa lại đi thêm chuyến nữa xem có còn gì cần mua không, vả lại Tiểu Bảo nhất định là đang rất sốt ruột chờ rồi.

    Dương Dật đem bột gạo thô đã chưng tốt đổ vào trong cối đá đã được rửa sạch, dùng nước sôi dội qua chày gỗ một lần, lấy tay cầm thử, cảm giác có chút nặng.

    Cứ thế hắn bắt đầu giã, từng cái từng cái một, bột gạo thô đen sì bị đập càng thêm dính. Mà chỉ cần chày gỗ hơi bị dính một chút, Dương Dật sẽ đem nó nhúng vào nước ấm rồi lại tiếp tục giã. Qua một lúc, hắn cảm thấy có vẻ mình đã thành công rồi, mặc dù không giống như gạo nếp, nhưng mà độ dính thế này cũng coi như ổn. Vừa rồi hắn có nhúm lấy một miếng đưa lên miệng thử, nhau thấy hơi khác với vị của gạo thô, nếu như cho thêm chút đường nữa ăn sẽ càng ngon. Có điều phải giã thêm một lúc, như vậy thì bánh mới mịn và hương vị mới ngon hơn.

    Trần Tĩnh theo đường cũ bước nhanh về nhà, y đang nghĩ xem năm nay sẽ đón năm mới như thế nào, không biết có nên mua một ít pháo hay không. Mọi năm trong nhà cũng có chuẩn bị một ít, có điều năm nay mua về, đến lúc đốt có thể sẽ dọa sợ hai tiểu ca nhi. Mà thôi, cứ chuẩn bị cũng được, nếu lo hù bọn nó sợ thì đem ra bên ngoài sân đốt, tin rằng Tiểu Bảo và Dương Dật sẽ thích.

    “A… Ngươi không có mắt sao? Đi đường không chịu nhìn à.” – Trương Cúc từ trên mặt đất đứng lên, tức giận chửi bậy vài tiếng, đến khi nhìn thấy người mình đụng phải là Trần Tĩnh thì mặt liền biến sắc, cái gì cũng không dám nói, lập tức bỏ chạy.

    Trần Tĩnh nhíu mày, không hiểu vừa rồi vì sao bị người này đụng trúng y lại có cảm giác bất an như vậy, vả lại trên người người kia hình như có mùi máu tươi.

    Nghĩ tới đó, Trần Tĩnh bước nhanh hơn, trong lòng lại càng thêm bất an, cuối cùng y không nhịn được, trực tiếp dùng khinh công quay về.

    Dương Dật giã bánh đến mức thở hồng hộc, Tiểu Bảo ước chừng là nghe được tiếng cối giã, nó mở hé cửa nhìn cha mình đang đứng dựa vào tường thở nặng nhọc.

    “Cha, ngươi đang làm gì vậy? Sao nhìn bộ dạng lại có vẻ rất mệt như thế?” – Tiểu Bảo kêu lên, trong mắt nó lộ ra chút ranh mãnh cùng lý giải.
    “Cha, có đại cẩu kìa.” – thời điểm Tiểu Bảo nhìn về phía sân nhỏ, nó liền thấy một cái đầu chó rất lớn đang từ khe cửa chui vào.

    Dương Dật vừa nhìn thấy cặp mắt màu lục lộ ra hung quang kia thì trong đầu nổ đùng một cái, đây không phải là chó, tuyệt đối không phải là chó mà chính là sói.

    Nắm chặt lấy chày gỗ trong tay, hai mắt của hắn nhìn chằm chằm con sói đã chui được hơn nửa người vào nhà mình.

    “Tiểu Bảo, mau vào nhà đóng chặt cửa lại! Nhanh lên! Mau vào đóng chặt cửa lại có nghe không!? Nhanh lên!” – Dương Dật gần như là gào lên, nếu không hắn căn bản là không thể thốt thành lời, ngay cả gào lên cũng mang theo chút run rẩy. Kỳ thực, tiếng gào của hắn cũng chẳng lớn là bao.

    “Cha?” – Tiểu Bảo không hiểu, định hỏi.

    “Mau đi vào, có nghe không!!?” – Dương Dật quát xong cảm giác không còn sợ hãi nữa. Đúng vậy, hắn còn có ba đứa nhỏ phải bảo vệ, sao có thể sợ hãi được. Cả thân mình đứng thẳng bước vài bước vào trong sân, trong tay cầm chắc chày gỗ, hắn nhất định không để cho con sói này làm tổn thương con của hắn.

    Con sói kia từng bước từng bước tiến vào, nó đang cân nhắc xem mình đánh với Dương Dật có bao nhiêu phần thắng, chỉ cần đem người này cắn chết mang về, ngày hôm nay cả đàn sẽ không phải chịu đói. Hơn nữa, bên trong kia còn có một đứa nhỏ, nghĩ đến đó, ánh mắt của con sói lại càng thêm hung dữ.

    Nhìn thấy con sói từng bước từng bước một đến gần, khí lực trên đùi của Dương Dật cũng từng chút từng chút biến mất, hắn cảm thấy hai chân mình đều mềm nhũn ra như mì sợi.

    “Cố gắng lên! Cố gắng lên Dương Dật! Mày có thể làm được. Chẳng lẽ mày mới đến nơi này đã bị một chiêu bị sói cắn chết hay sao? Mày còn chưa ăn được Trần Tĩnh, còn có ba đứa nhỏ cần mày bảo vệ.” – trong lòng Dương Dật một mực cổ vũ cho mình, khiến hắn không thể lùi bước. Hắn phải bảo vệ hài tử, không thể để khi Trần Tĩnh trở về lại nhìn thấy thi thể của mình trên mặt đất được.

    Con sói kia cũng nhìn ra Dương Dật đang sợ hãi, con mồi của nó đang sợ nó. Đúng rồi, bên trong còn có một đứa nhỏ, phải gọi huynh đệ đến hỗ trợ đem đứa nhỏ kia về hang mới được, nếu không đợi đến khi có nhiều con mồi khác đến, chúng sẽ không có cơ hội ăn.

    “Hú ú u u u u…” – con sói ngửa đầu tru lên một tiếng, tiếng vang tuy không lớn nhưng đủ để trong núi nghe thấy.

    Sân nhà đã ở ngay trước mắt, Trần Tĩnh đột nhiên nghe được tiếng sói tru, ngay cả nhìn cũng không nhìn, y lập tức dùng tốc độ cực nhanh lướt qua tường nhà mình, trong đôi mắt ấy chỉ còn bạo tàn.

    Dương Dật thấy con sói hướng mình lao tới, hắn vốn định lấy chày gỗ vung qua thì ngay lúc đó thiếu chút nữa gậy của hắn rơi xuống đất, đây là chuyện gì đang xảy ra, hắn nhất định là đang nằm mơ, khẳng định là đang nằm mơ. Nếu không thì sao có thể thấy được chuyện này, Dương Dật trực tiếp đứng ngây người ngốc lăng tại chỗ.

    Sói xám nhìn thấy con mồi của mình đột nhiên bất động, nó há to miệng hướng cổ Dương Dật cắn tới.

    Chỉ trong nháy mắt, một bàn tay lớn hữu lực nắm lấy cổ con sói. Sói xám vốn dĩ đang lao về phía trước đột nhiên thân thể bị khựng lại, rắc một tiếng, nó ngay cả kêu cũng không kêu được một tiếng đã bị Trần Tĩnh bẻ gãy cổ.

    Dương Dật cuối cùng cũng thở phào một cái, đặt mông ngồi bệt xuống đất. Vừa rồi đúng là hắn đã bị hù gần chết, hiện tại lại bị Trần Tĩnh làm cho hoảng sợ. Hắn thế mà lại thấy Trần Tĩnh bay vào trong sân, đây thực sự chính là Trần Tĩnh mà hắn biết sao? Y vậy mà lại biết bay. Chẳng lẽ, Trần Tĩnh thực ra chính là minh chủ võ lâm linh tinh gì đó? Dương Dật bắt đầu yy vô hạn.

    Trần Tĩnh vốn cho rằng Dương Dật bị dọa đến ngốc, thật không ngờ hắn sau khi đặt mông ngồi xuống đất thì hồn bắt đầu phiêu đến cõi tiên. Y đem gùi cởi ra đặt xuống đất, rửa tay xong xuôi rồi nhưng hồn Dương Dật vẫn còn chưa trở về, đang định đi đem hắn kéo lên thì nghe thấy tiếng khóc của Tiểu Bảo từ trong phòng vọng ra.

    “Hu hu… a mỗ! A mỗ! Vừa rồi cha quát ta, còn có, còn có sói muốn cắn cha chết. Cha! Hu hu…” – Tiểu Bảo vừa nhìn thấy Trần Tĩnh trở về thì rút cuộc tìm lại được thanh âm của mình. Vốn dĩ nó còn tưởng đó là một con đại cẩu, nhưng mà khi nó ở trong khe cửa nhìn ra thấy con cẩu ấy định cắn cha thì nó rút cuộc biết đây không phải chó mà chính là thứ mà a mỗ vẫn nói, sói, chính là sói xám ăn thịt người.

    Tiểu Bảo nhỏ giọng hu hu khóc. Đứa nhỏ này thực sự bị dọa sợ, Trần Tĩnh nghĩ.

    Dương Dật cuối cùng cũng phục hồi tinh thần, cả người hắn bay bổng, Trần Tĩnh của hắn vậy mà biết khinh công. Như vậy thì y nhất định chính là võ lâm cao thủ, chẳng trách lại mạnh như vậy. Hắn cũng muốn học, cái động tác vừa nãy của y quả thực đẹp trai đến ngây người. Kiếp trước Dương Dật vẫn luôn mong muốn trở thành một cao thủ võ công cao cường, có lẽ kiếp này hắn có thể thực hiện được.

    “Tiểu Bảo đừng khóc, đừng khóc nữa! Cha không phải cố ý quát Tiểu Bảo.” – Dương Dật cũng có chút sót ruột, hắn vô tình đem hài tử dọa khóc mất rồi.

    “Không sao nữa rồi, Tiểu Bảo đừng khóc, a mỗ đã về, cha ngươi cũng không có việc gì. Sói đã bị giết chết, sẽ không lại cắn cha ngươi nữa.” – Trần Tĩnh ôm lấy Tiểu Bảo dỗ dành. Y nhìn về phía Dương Dật, thấy hắn không bị kinh hãi cũng yên tâm hơn một chút. Nhưng có điều, y nhớ là trước kia hễ bị dọa sợ, Dương Dật nhất định sẽ sinh bệnh phát sốt rồi còn bị mê sảng.

    “Dương Dật, ngươi trước tiên đem cổng đóng lại cái đã.” – Trần Tĩnh nói.

    Hai người tốn không ít thời gian mới đem Tiểu Bảo dỗ nín, mà vũ khí lợi hại nhất chính là kẹo mạch nha. Tiểu gia hỏa tuy còn nức nở nhưng mà đã cầm cây kẹo trong tay liếm đến vui vẻ rồi.

    “Trần Tĩnh, Trần Tĩnh, ngươi sao lại biết võ công? Ngươi có phải là đại hiệp võ lâm hay không? Còn có, lần trước ngươi nói ngươi mất trí nhớ, bây giờ không phải là đã nhớ lại rồi chứ? Công phu kia của ngươi có thể dạy ta không?” – Dương Dật kéo lấy Trần Tĩnh hỏi. Đừng trách hắn vui đến mức cười như điên như vậy.

    “Dương Dật, ngươi hỏi nhiều như vậy ta biết trả lời thế nào đây? Đúng là trí nhớ của ta đã khôi phục rồi, võ lâm đại hiệp là cái gì ta không biết, mà võ công của ta là từ sau khi nhớ lại mới khôi phục đấy.” – Trần Tĩnh vuốt vuốt Dương Dật vẫn còn đang vô cùng hưng phấn. Cũng may là bị võ công hấp dẫn, nếu không sẽ thật sự bị con sói kia dọa cho ngốc mất.

    “Ngươi khôi phục trí nhớ rồi, có thể không thèm để ý đến ta và Tiểu Bảo nữa hay không?” – Dương Dật đột nhiên nhớ đến một vấn đề lớn. Trần Tĩnh khôi phục trí nhớ rồi liệu có còn nguyện ý ở cùng người đã từng thương tổn y sao? Tuy rằng người tổn thương Trần Tĩnh không phải hắn, nhưng mà thân thể này lại đúng là như thế.

    “Làm sao có thể như vậy được. Đừng nghĩ lung tung, ta vĩnh viễn cũng không vứt bỏ ngươi và hài tử đâu, vả lại cũng không nỡ làm như thế.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ đầu Dương Dật. Dương Dật của hiện tại thật ngoan, dù bị y sờ sờ đầu cũng không thẹn quá hóa giận, đại khái lực chú ý của hắn bây giờ không đặt ở vấn đề này đi. Trần Tĩnh nghĩ, y nhất định phải sờ cho đã ghiền.

    Nghe được lời cam đoan của Trần Tĩnh, Dương Dật thật cao hứng. Có một lão bà võ công cao cường thật là tốt, nếu không hôm nay hắn nhất định đã bị chuyển chỗ ở đến dạ dày sói rồi.

    “Được rồi, để đến tối ta tỉ mỉ kể cho ngươi nghe có được không. Lần này là phiên chợ cuối cùng của thôn, người cứ ở trong nhà trước, đồ tết còn chưa có mua xong, ta phải đi chuyến nữa. Ta đã đem cổng sân đóng chặt rồi. Buổi sáng có thể là lúc đi đã không đóng kỹ cửa cho nên mới để sói chui vào được. Nghe lời.” – Trần Tĩnh nhớ tới, cổng sân y đã đóng chặt, Dương Dật nhất định không có khả năng đem cổng từ bên trong mở ra được, khẳng định là có người mở từ bên ngoài. Việc này nếu là lúc y chưa khôi phục trí nhớ nhất định sẽ không điều tra được, như mà hiện tại Trần Tĩnh sao có thể buông tha cho những kẻ ác nhân muốn hại chết người nhà của mình.

    “Ta vừa bị sói dọa sợ, ngươi còn chưa có an ủi ta.” – Dương Dật còn muốn hỏi mấy thứ khác nữa, tuyệt nhiên không muốn để Trần Tĩnh đi ra ngoài.

    “Đợi đến tối chúng ta nói có được không? Hôm nay còn có rất nhiều việc phải làm, để đến tối ngươi muốn biết chuyện gì ta cũng sẽ nói cho ngươi hết.” – Trần Tĩnh lại vuốt vuốt đầu Dương Dật.

    “Không cho phép xoa nữa, sắp thành ổ gà rồi.” – Dương Dật đập đập bàn tay đang vuốt đầu hắn của Trần Tĩnh. Vừa rồi hưng phấn quá nên để y sờ đầu mình nhiều lần như vậy, nếu mà không cao lên được thì nhất định chính là do Trần Tĩnh.

    Trần Tĩnh lại một lần nữa đeo gùi lên lưng, y muốn đi tra xem vì sao giữa ban ngày ban mặt sói lại bị hấp dẫn đến sân nhà mình.

    Từ trong sân đem cổng đóng chặt lại, y cẩn thận quan sát bên ngoài, tuy không tìm được đồ vật gì rõ ràng nhưng lại ngửi được một lượng lớn mùi máu tươi. Thò tay vào góc tường quẹt một cái, đưa lên mũi ngửi, đây nhất định là máu của thỏ rừng. Ở ngoài cổng nhà y bị đổ rất nhiều máu thỏ rừng, sói bị hấp dẫn đến cũng không có gì kỳ quái. Mà có người nào đó đã đem cổng nhà bọn họ mở ra, lúc này mới để sói có cơ hội chui vào.

    Trần Tĩnh đột nhiên nghĩ đến Trương Cúc toàn thân toàn là mùi máu tươi. Người đó chính là a mỗ của Trương Tú Nhi, chẳng lẽ chính là do hắn làm? Đây chính là muốn giết chết cả nhà của y mà. Trần Tĩnh hay tay nắm chặt, ba lần bảy lượt tổn thương Dương Dật, bây giờ lại còn muốn giết chết phu quân y và hải tử, không thể tha thứ được.

    Y đem con sói bị giết chết lên núi chôn, sau đó lại coi như không có việc gì đi phiên chợ mua một ít đồ gì đó. Lúc về đến nhà, ở trên đường y lại thấy Trương Cúc đi theo sau lưng mình, thỉnh thoảng lại nhìn trộm, Trần Tĩnh lại càng có thể khẳng định chuyện này chính là do hắn làm.

    Dương Dật từ sau khi Trần Tĩnh rời đi, trong lòng vẫn chưa được bình tĩnh lắm, có điều hắn vẫn cố ổn định lại tâm tình đi thay tã cho tiểu ca nhi, cho bọn nó uống sữa dê rồi trêu chọc một lúc. Lại để Tiểu Bảo đã ổn định tinh thần trông đệ đệ, lúc này mới đi xử lý đống đồ mà Trần Tĩnh mua về.

    Đặt trên cùng gùi là mấy túi hạt dưa và đậu phộng, Dương Dật đem mấy thứ đó bỏ vào bình gốm đặt ở trong phòng. Mấy gói giấy dầu gói mứt và ô mai thì để vào trong tủ bát, ở trong phòng có hơi nóng, sợ là mấy thứ đó sẽ hư mất.

    Còn lại hạch đào, Dương Dật nghĩ ngày mai hãy tách, hôm nay phải đem số thịt này xử lý cái đã. Số thịt heo hơi mỡ thì đem ướp gia vị, một ít thì để vào trong sân cho chúng đông lạnh. Như vậy thì đến mùa hè nhà hắn có thể ăn được thịt khô mĩ vị, mà hiện tại cũng được ăn thịt heo tươi. Trời lạnh thế này, không khí bên ngoài chính là một cái tủ lạnh thiên nhiên.

    Trần Tĩnh lúc trở về thì thấy Dương Dật và Tiểu Bảo đang ăn thứ gì đó đen sì, nhìn có vẻ rất ngon, miệng Tiểu Bảo phình ra nhai, hai má cũng phùng lên.

    “Trần Tĩnh, mau đến đây ăn, ta vừa rồi làm bánh mật, thật không ngờ hương vị cũng khá ngon.” – Dương Dật đem một ít mứt quả xé ra để lên trên, lại bôi vào một ít mật ong, hương vị rất ngon, lại đặc biệt, vừa có vị ngọt ngào của mật ong và mứt quả, vừa có vị thơm của gạo thô, quan trọng hơn là hoàn toàn không có chút cảm giác khô ráp.

    “Ngươi lại làm ra thứ kỳ lạ hiếm thấy gì rồi.” – Trần Tĩnh cười cười cắn một miếng bánh Dương Dật đưa tới, tinh tế nếm thử, mùi vị này đúng là không tồi, như thế nào mà khi ăn có vị của gạo thô lại cảm thấy rất mềm mịn.

    Chương 39

    Buổi tối, chờ đến khi Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đi ngủ Dương Dật có cảm giác như mình đã đợi cả thế kỷ ấy, trong lòng ngứa ngáy vô cùng, bây giờ thì rút cuộc cũng có thể hỏi Trần Tĩnh cho rõ ràng rồi. Đêm hôm nay, hắn chẳng những muốn hỏi rõ mọi chuyện, mà còn muốn đem Trần Tĩnh ăn sạch.

    Dương Dật cảm giác được bàn tay Trần Tĩnh sờ sờ cổ mình, từng đợi tê dại từ những chỗ bị y sờ qua truyền thẳng vào trong lòng.

    “Trần…” – Dương Dật vừa mới mở miệng, ngay lập tức nhắm mắt lại, an ổn ngủ mất.

    Trần Tĩnh thu hồi tay, y rời giường, giúp Dương Dật đem chăn mền kéo lại xong mới nhảy ra khỏi sân.

    Dùng tốc độ cực nhanh đi vào nhà Trương Cúc, nhảy lên nóc nhà, ghé vào nóc phòng nhà hắn, vạch một phiến ngói đen lên, tiếng nói chuyện nho nhỏ từ bên dưới liền truyền ra.

    “Ngươi nói thử xem, sao Dương Dật lại không bị sói cắn chết chứ? Ta rõ ràng trốn ở phía xa nhìn thấy con sói đó đi vào, vậy mà lúc Trần Tĩnh đi ra cũng không thấy y có gì bối rối. Bên nhà Trần Nghĩa cũng chẳng có động tĩnh gì, vì thế cho nên Dương Dật và ba đứa bé kia nhất định là không bị sói cắn chết.” – Trương Cúc nói. Nếu như không phải tại Dương Dật kia thì Tú Nhi nhà hắn làm sao lại bị người ta đánh gãy chân chứ. Hắn rất hận Dương Dật. Tú Nhi gả lên thị trấn lâu như vậy vì cái gì không có hài tử? Nhất định là Dương Dật đó đã giở trò làm hại con hắn. Trương Cúc nghĩ, con ma ốm kia suốt bốn năm không ra khỏi cửa, chắc chắn là do ở trong nhà nguyền rủa Tú Nhi. Nếu không vì sao nửa năm nay Dương Dật lại không bị bệnh nữa, vả lại con hắn lại bị đánh gãy chân? Nếu như hè năm nay con ma ốm đó chịu cưới con hắn, con hắn cũng không cần phải chịu khổ như vậy. Rõ ràng trước kia Dương Dật từng nói là yêu Tú Nhi, vậy mà bây giờ lại trơ mắt ra nhìn nó bị gả cho một lưu manh ở thôn bên cạnh. Càng nghĩ Trương Cúc càng hận Dương Dật.

    “Không chết chính là không chết chứ sao. Một con sói có thể làm được chuyện gì? Nếu dẫn đến năm sáu con, thì ngay cả Trần Tĩnh cũng bị cắn chết ấy chứ. Mau đi ngủ đi, sau lại lại tính cách khác. Nhà hắn có ba tiểu hài tử, muốn giết một đứa để Tú Nhi hả giận còn không phải là rất dễ dàng sao.” – Hán tử của Trương Cúc nói xong liền nằm xuống, rất nhanh phát ra tiếng ngáy.

    Trần Tĩnh hai tay nắm chặt, y thật sự rất muốn trực tiếp bóp chết cả nhà người này, tất cả bọn chúng đều là ác nhân. May mắn lúc trước y bị trôi đến đây, nếu không Dương Dật bị bọn họ giết chết lúc nào cũng không biết. Trần Tĩnh bắt đầu hoài nghi, lúc trước Dương Dật bị đụng đầu cũng là do những người này hại, nếu không sao hắn tự nhiên không có việc gì lại đi đụng đầu vào bia mộ của a mỗ mình chứ? Lúc đó Dương Dật ở mộ một mình, phu quân y chân tay yếu đuối, rất có khả năng là bị người của Trương gia đè lại đập đầu vào mộ bia. Đáng tiếc Dương Dật bị mất trí, chuyện lúc đó không nhớ chút gì cả. Y nghĩ, mấy người kia thích sói như vậy, vậy thì cứ để sói chấm dứt mạng của bọn chúng luôn đi.

    Trần Tĩnh chạy đến hang sói trên núi, những con sói này mặc dù sẽ chạy lòng vòng ở chân núi, nhưng mà từ khi y đem phân gấu rải ra thì bọn nó đã không còn đến nữa. Lần này đại khái là do tuyết rơi, đem phân gấu vùi xuống làm mất mùi cho nên chúng mới lại tới.

    Ở hang sói, Trần Tĩnh nghe được thanh âm của sói con. Y rút cuộc có thể hiểu vì sao con sói kia giữa ban ngày ban mặt lại đi vào trong thôn rồi. Sói con vừa mới sinh cho nên sói cái cần rất nhiều đồ ăn, nó bí quá hóa liều cũng là rất bình thường.

    Trần Tĩnh vô thanh vô tức dùng nội lực hút lấy một con sói con, trước khi rời đi y còn nhéo con sói con một cái.

    Sói con phát ra một tiếng “Uu” ngay lập tức đánh thức đàn sói đang ngủ. Đợi đến khi sói cái phát hiện ra con nó bị người bắt mất, lập tức gào thét ầm lên.

    Đàn sói ở cách đó không xa nghe được tiếng gào thét của sói mẹ cũng tru ầm lên, cả đàn đuổi theo Trần Tĩnh.

    Người trong thôn nghe được tiếng gào thét của đàn sói đều đóng chặt cửa, tắt hết đèn đi, không có bất cứ ai muốn đối địch cùng bọn chúng.

    Trần Tĩnh một đường dẫn đàn sói đến Trương gia, ngươi đã muốn dụ sói đến cắn chết hài tử của ta, vậy thì cứ để bọn chúng chấm dứt tính mạng của các ngươi đi. Y đem con sói con vứt vào giữa sân, lại mở cửa sân ra.

    “A!!!” – Dương Dật giật mình tỉnh dậy. Hắn mơ thấy một con sói với cặp mắt hung ác màu xanh lục hướng hắn cắn tới, thật đáng sợ, ở trong mộng Trần Tĩnh không có đến cứu hắn. Dương Dật vỗ vỗ ngực thở hổn hển.

    “Làm sao vậy Dương Dật? Gặp ác mộng sao?” – Trần Tĩnh ngồi dậy đem đèn thắp lên.

    “Ừ. Mơ thấy bị sói cắn. Ngươi lúc đó cũng không đến cứu ta. Ta sợ quá nên tỉnh dậy.” – Dương Dật nói.

    “Không sao nữa rồi, mọi chuyện đều đã qua.” – Trần Tĩnh lau đi mồ hôi trên trán Dương Dật, xem ra hắn vẫn là bị hù sợ.
    Dương Dật nhìn Trần Tĩnh, đúng rồi, hình như hắn đã quên mất chuyện gì đó rất quan trọng. Sao đột nhiên lúc đó lại ngủ quên nhỉ, rõ ràng hắn vừa mới định hỏi Trần Tĩnh, vậy mà chỉ vừa mới một khắc đã ngủ mất. Dương Dật nghĩ mãi cũng không thông rút cuộc là có chuyện gì xảy ra. Chẳng lẽ là bị Trần Tĩnh điểm huyệt ngủ sao? Dương Dật nghĩ.

    “Trần Tĩnh, ta hỏi ngươi, có phải lúc đó đã điểm huyệt ngủ của ta không? Ta lúc đó rõ ràng muốn hỏi chuyện ngươi kia mà, sao đột nhiên thoáng cái đã ngủ mất được?” – Dương Dật đem Trần Tĩnh áp dưới thân hỏi.

    “Sao có thể như thế được? Ta lúc đó còn muốn nói về chuyện của ta với ngươi, kết quả ngươi đột nhiên lại ngủ mất.” – Trần Tĩnh không thừa nhận, nếu như y nhận mình đã điểm huyệt ngủ của Dương Dật, vậy thì ngày mai, khi chuyện của Trương gia truyền đến, Dương Dật nghe được nhất định sẽ hoài nghi. Có lẽ y có tư tâm nhiều hơn, nhưng mà y không muốn Dương Dật biết, y vẫn luôn hy vọng hắn có thể vô ưu vô lự mà sống.

    “Chẳng lẽ thực sự là ta ngủ quên sao? Sao lại có thể thế chứ?” – Dương Dật bắt đầu cảm thấy, có lẽ là mình ngủ quên thật.

    “Vậy bây giờ ngươi kể chuyện của ngươi cho ta nghe được không? Ta bị ác mộng đánh thức, hiện tại một chút cũng không buồn ngủ.” – Dương Dật ghé vào ngực Trần Tĩnh nói.

    Trần Tĩnh dưới ngọn đèn nhìn Dương Dật, làn da trắng nõn tinh tế bóng loáng, một đôi mắt mở to ngay thẳng nhìn y, trong đôi mắt ấy có chờ mong, cũng có cả lo lắng.

    “Ta là ca nhi của Trịnh quốc công Nam Nhạc quốc. Năm mười lăm tuổi ở trên chiến trường thay ca ca ra trận, lúc đó chính là lừa gia đình vụng trộm chạy đi tìm ca ca. Kết quả vừa nhìn thấy huynh ấy liền phát hiện chân ca ca bị thương. Khi đó sĩ khí của binh lính đang cao, ca ta như vậy vẫn còn muốn xuất chiến, huynh ấy ngay cả đứng lên cũng không nổi, huống chi đòi đánh giặc. Cho nên ta đã thương lượng với quân sư, lúc bé ta cùng học võ công, binh pháp với ca ca, chỉ có điều ca nhi thì không được lên chiến trường, vì vậy ta bàn bạc với quân sư gạt tất cả mọi người, thay huynh ấy đi đánh giặc. Nuốt ruối mang thai của ta hơi lệch, màu sắc cũng không đậm, chỉ cần dùng một ít thuốc là có thể che được, mặc vào chiến bào của ca ca thì chẳng quân sĩ nào có thể nhận ra ta là giả cả.” – Trần Tĩnh vuốt vuốt đầu Dương Dật. Y nhớ rõ lúc đó mình vui vẻ đến mức nào, rút cuộc những thứ mình học được đã có chỗ hữu dụng, có thể giúp đỡ được ca ca y sao lại không vui cho được chứ.

    “Sau đó thì sao? Sau đó thế nào?” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh dừng lại thì lập tức thúc giục y nói tiếp.

    “Về sau thế nào sao? Trận đó đánh thắng, ta dĩ nhiên là khôi phục thân phận ca nhi rồi.” – Trần Tĩnh ôm lấy Dương Dật, hai tay nắm thật chặt, tiếp theo sau đây chính là sự tình khiến y đau khổ nhất.

    “Vậy ngươi vì sao lại trở thành quân nô?” – Dương Dật hỏi. Hắn thực ra không quá muốn nhắc đến chuyện này với Trần Tĩnh, dù sao cũng chẳng phải chuyện vui vẻ gì. Nhưng bây giờ Trần Tĩnh đã lấy lại được ký ức, sự lo lắng trong lòng hắn đã khác, hắn hy vọng có thể biết được nhiều hơn những chuyện liên quan đến y.

    “Ta năm mười bốn tuổi gặp được thái tử, đã đem lòng yêu thích y cho nên cầu gia gia giúp ta. Nếu như ta biết rõ sự tình về sau sẽ như thế này thì chắc chắn sẽ không vọng tưởng làm chủ quân của thái tử. Ta thực sự không biết thái tử lại ghét ta như vậy. Trên đường trở về nhà, thái tử bí mật đến tìm ta, khi đó ta chẳng chút phòng bị nên bị y ép uống Vong ưu, may là lúc đó y không biết ta có võ công. Thời điểm tỉnh lại, ta đã đem số dược còn lại ở trong bụng nôn ra, mặc dù không biết vì sao phải làm như vậy, nhưng trong lòng luôn tâm tâm niệm niệm là phải đem tất cả những thứ trong bụng nôn ra hết. Lúc đó, ta cũng không nhớ được mình biết võ công, sau đó ta cứ thế ngất đi.” – Trần Tĩnh cọ cọ cằm lên đầu Dương Dật.

    “Về sau ta bị đưa đến Tây Lương, khi đó mới bị ấn lên quân nô ấn, ngay lúc đi ra thì đụng phải một lão quân nô. Sau đó lão quân nô nhận ta, đem hai người đưa ta đến giết sạch, ngay cả người ấn nô ấn lên người ta cũng giết luôn. Sau đó ông ấy giúp ta che giấu thân phận ca nhi, một mực chiếu cố ta, ta về sau mới biết được ông ấy và Tây Lương tướng quân có quan hệ. Nhận sự chiếu cố của ông ấy vài năm, tuy rằng phải chịu không ít khổ những cũng không bị khi dễ.” – Trần Tĩnh cười rộ lên. Nếu như không phát sinh sự tình như vậy, làm sao y có thể gặp được cái người lúc nào cũng mơ mơ hồ hồ này chứ, nếu như không gặp sự tình này, sao y có thể có được Tiểu Bảo và Quân Hạo, Quân An. Đây chính là gia đình mà một tay y gây dựng lên đấy.

    Dương Dật không nói gì, hắn nhướn lên nhẹ nhàng hôn Trần Tĩnh. Hắn không thể tưởng tượng nổi lúc nhớ lại mọi chuyện y đã đau khổ đến nhường nào, khi đó lại còn ngay thời điểm y khó sinh nữa chứ. Dương Dật cảm thấy trong lòng ẩn ẩn đau, hắn thực sự đau lòng y.

    “Không sao nữa rồi, tất cả đều đã qua, hiện tại chúng ta sống rất tốt.” – Dương Dật thì thầm vào tai Trần Tĩnh, sau khi nói xong liền liếm lỗ tai của y.

    “A… đừng làm như vậy, ngứa.” – Trần Tĩnh lập tức lắc lắc đầu nói. Vừa rồi lúc Dương Dật nói chuyện đã thổi khí vào điểm mẫn cảm của y, bây giờ lại liếm chỗ đó khiến y không tự giác kêu lên, đây là chuyện chưa từng phát sinh qua bao giờ.

    “Trần Tĩnh, ngươi đỏ mặt đỏ đến cả cổ rồi, lại để cho gia liếm một cái.” – Dương Dật đùa giỡn lưu manh nói.

    “Dương Dật, ngươi đừng nghịch ngơm nữa.” – Trần Tĩnh yếu ớt phản ứng.

    “Không được nhúc nhích. Đừng có lúc nào cũng kêu Dương Dật, Dương Dật, lúc trước chẳng phải luôn gọi ta là phu quân đó sao. Bây giờ sao lại xa lạ như vậy? Mau, tới gọi một tiếng A Dật ta nghe, như vậy sẽ thân thiết nhiều hơn, đúng không Tiểu Tĩnh?” – Dương Dật bay ra bộ dáng ta là đại gia.

    “Vì cái gì ngươi là A Dật mà ta phải gọi là Tiểu Tĩnh? Nhìn thế nào thì ta cũng cao hơn ngươi rất nhiều a.” – Trần Tĩnh hoàn toàn không chịu phối hợp.

    “Ta là người đàn ông của ngươi. Vả lại bởi vì ta không cao lớn như ngươi cho nên muốn gọi ngươi là Tiểu Tĩnh, như vậy người ta mới có thể biết ta là hán tử của ngươi nha, nếu không thích thì ta gọi ngươi là Tiểu Trần, được không.” – Dương Dật ra vẻ nhượng bộ nói.

    Trần Tĩnh cảm thấy cái lý do này rất miễn cưỡng, nhưng mà Dương Dật thich là được rồi, nếu cứ để y một mực gọi phu quân phu quân, y cũng không chịu nổi. Kỳ thực từ lúc nhớ lại đến giờ, y gọi cụm từ đó cảm thấy rất… ngượng miệng.

    “Ừ, người thích là được rồi, A Dật.” – Trần Tĩnh thử kêu một tiếng, rất tốt, không có cảm giác kỳ cục.

    “Lúc này mới ngoan, Tiểu Trần, hắc hắc hắc” – Dương Dật cười gian tựa như đã chiếm được lợi lớn vậy.

    “Được rồi. Đã hơn nửa đêm, cũng phải đi ngủ rồi. Nếu còn không ngủ ngày mai sẽ không dậy nổi.” – Trần Tĩnh cảm thấy không khỏe. Chẳng hiểu vì sao hôm nay y cảm thấy thân thể có chút không thoải mái, “chỗ đó” hình như hơi hơi ngóc đầu, từ trước tới giờ y chưa từng trải qua chuyện như thế này.

    Dương Dật thấy Trần Tĩnh cứ nhích qua nhích lại, lại thấy thứ gì đó ngạnh cọ vào chân mình, hắn liền bừng tỉnh đại ngộ, thì ra… Trần Tĩnh lên rồi.

    Dương Dật đưa tay sờ soạng xuống dưới, bàn tay trơn tuột chui vào trong quần Trần Tĩnh, nắm lấy vật thể đã cứng lên được một nửa kia. Hắn đã sớm thấy chỗ đó của Trần Tĩnh lúc nó còn say ngủ, so ra cũng không nhỏ hơn hắn, lại còn là màu trắng nhạt, hiện tại cầm ở trong tay, cảm giác nóng vô cùng. Tiểu Trần Tĩnh ở trong tay Dương Dật rất nhanh liền đứng thẳng, thậm chí còn có thể cảm giác được nó đang rung động.

    Đem quần của Trần Tĩnh kéo xuống cho khỏi vướng, một tay luồn xuống dưới kích thích hai tiểu cầu.

    “Đừng nhúc nhích, ngoan.” – thời điểm Trần Tĩnh muốn đẩy mình ra, Dương Dật nhỏ giọng nói. Thấy Trần Tĩnh phối hợp, hắn liền cậy mạnh đè y xuống dưới. Thực ra thì Dương Dật căn bản là chẳng dùng bao nhiêu sức, thời điểm hắn vừa mới nói xong thì Trần Tĩnh đã thuận theo nằm xuống giường rồi.

    Dương Dật mặc dù chưa từng làm qua với ai, nhưng mà hắn vẫn thường xuyên cùng với ngũ chỉ cô nương giao lưu kết hợp (aka quay tay) cho nên kinh nghiệm vẫn là đầy đủ.

    Hắn cúi đầu cắn lấy khỏa hồng anh trên ngực Trần Tĩnh, bên còn lại cũng được hắn dùng tay vuốt ve. Hô hấp của Trần Tĩnh mỗi lúc một dồn dập, hắn lại tiếp tục dùng tay ve vuốt lấy lòng y, ngón cái còn thỉnh thoảng lướt qua linh khẩu, một giọt chất lòng từ trong đó rỉ ra. Dương Dật cũng cảm nhận được khi ngón tay của hắn vừa mới lướt qua thì chất lòng cũng rỉ ra khiến tay của hắn vận động càng thêm thông thuận. Dương Dật cảm thấy thật thú vị, hắn không ngừng dùng chất lỏng kia vuốt Tiểu Trần Tĩnh, khiến chỗ đó càng lúc càng trơn.

    “A… nhẹ… nhẹ chút.” – Trần Tĩnh vặn vẹo thân, khe khẽ nói. Y sợ sẽ đánh thức hài tử cho nên vẫn luôn nhịn không phát ra tiếng.

    Dương Dật rút cuộc cũng phục hồi tinh thần, vừa rồi chỉ lo phía dưới, trong miệng hắn dùng quá nhiều sức vì vậy điểm nhỏ trên ngực Trần Tĩnh đã bị hắn cắn bị thương, trong miệng tràn ra vị rỉ sắt, hắn đau lòng dùng lưỡi liếm liếm.

    Thân thể Trần Tĩnh lập tức căng cứng run lên. Dương Dật phát giác y đã đến giới hạn, một mặt đẩy nhanh tốc độ trên tay, một mặt ra sức liếm mút khỏa đậu đậu bị thương kia.

    Bạch quang trước mắt lóe lên, thân thể Trần Tĩnh vốn đang căng cứng lập tức buông lỏng.

    Chương 40

    “Tiểu Trần, đến nếm thử hương vị của ngươi xem thế nào.” – Dương Dật đem dịch thể trong lòng bàn tay hướng lên mặt Trần Tĩnh. Trần Tĩnh quay mặt sang một bên không nhìn, trước kia Dương Dật tuyệt đối không làm mấy chuyện thế này, y có chút không quen, mặt liền đỏ như trái cà chua chín.

    “Người đừng gọi ta là Tiểu Trần.” – Trần Tĩnh nói. Y không thích Dương Dật ở trước tên của mình đặt chữ Tiểu, nghe chẳng hay chút nào.

    Dương Dật vừa nghe đã đoán được ý của Trần Tĩnh, chỉ cần hắn đổi cách gọi, Trần Tĩnh nhất định sẽ đồng ý liếm thứ trong tay hắn. Nhìn bộ dáng thẹn thùng của y, hắn cảm thấy đặc biệt thú vị.

    “Được, vậy ngươi thích ta gọi là gì? A Trần hay A Tĩnh?” – Dương Dật liếm liếm chóp mũi Trần Tĩnh.

    “A Tĩnh đi, nghe hay hơn, vả lại cũng giống ngươi một chữ.” – Trần Tĩnh nói xong đưa tay nắm lấy tay Dương Dật đưa lên miệng nhẹ nhàng liếm một cái.

    “A…” – lòng bàn tay Dương Dật lập tức co rụt lại, bụng dưới sớm đã phát nhiệt, nhưng mà không biết phải bắt đầu như thế nào, dù sao đây cũng là lần đầu hắn cọ sát thực tế thế này a.

    Trần Tĩnh cầm lấy tay Dương Dật từng chút từng chút đem dịch thể trên đó liếm sạch sẽ, mãi cho đến khi không còn ngửi thấy quá nhiều vị tanh nữa mới thôi.

    “Hương vị thế nào?” – hai mắt Dương Dật lóe lóe hỏi.

    “Có chút tanh.” – Trần Tĩnh thật thà đáp.

    “Ngươi đúng là mộc đầu nhân nha, một chút tình thú cũng không có. Đáng lẽ phải nói hương vị rất ngon, ngươi cũng đến nếm thử đi mới đúng.” – Dương Dật khẽ cười nói, vừa nói xong đã ngây ngẩn cả người, trên miệng toàn là mùi tanh, Trần Tĩnh vậy mà lại hôn hắn.

    Dương Dật muốn giãy dụa nhưng chẳng có cách nào giãy ra đành đảo khách thành chủ, cái lưỡi trơn tuột tiến vào miệng Trần Tĩnh, khiến hai đầu lưỡi khiêu vũ cùng nhau.

    Màn hôn kịch liệt qua đi, Trần Tĩnh vẫn là khí định thần nhàn, còn Dương Dật thì ngược lại, thở không ra hơi. Ai bảo hắn không có nội công thâm hậu giúp chống đỡ kia chứ.

    Trần Tĩnh xoay người một cái, đem Dương Dật đặt ở trên giường, rất nhanh cởi quần Dương Dật ra, ngón tay đưa vào trong miệng liếm ướt sau đó luồn xuống phía sau, một loạt động tác làm rất thành thục.

    Thời điểm Dương Dật vẫn còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, Trần Tĩnh đã đem tiểu Dương Dật đang phát nhiệt dựng thẳng lên, từ từ ngồi xuống. Dương Dật vốn đang muốn giành lại quyền chủ động lập tức dừng lại, hắn hít vào một hơi, con mẹ nó, cảm giác thực sự quá sung sướng.

    Tiểu huynh đệ của hắn được lỗ nhỏ của Trần Tĩnh chặt chẽ bao lấy, bên trong rất nhanh liền phát nhiệt. Đợi đến khi Trần Tĩnh hoàn toàn ngồi xuống hắn mới thở ra một hơi. Bời vì lúc nãy quá kích thích, cho nên hắn quên cả hô hấp, cứ vậy mà hưởng thụ cảm giác ấy.

    “A… A Tĩnh.” – Dương Dật chưa kịp nói gì đã bị Trần Tĩnh hôn lấy.

    Nụ hôn chấm dứt, y cũng đã thích ứng được vật thể đang chôn trong cơ thể mình, nhẹ nhàng cử động. Lần thứ hai ngồi xuống, thân thể đã quen dần, y lập tức đẩy nhanh tốc độ.

    Dương Dật hoàn toàn bị đả bại, bởi vì Trần Tĩnh rất am hiểu cách làm thế nào để Dương Dật có thể hưởng thụ được nhiều nhất. Y lên xuống thật nhanh, sau đó thả chậm lại tốc độ một hai lần. Dương Dật hai tay nắm chặt gối đầu, thoải mái muốn phát điên rồi, bây giờ ngoại trừ thở hổn hển, hắn chẳng thể làm nổi chuyện gì khác.

    Hắn cảm giác như mình đang phiêu trên một cơn sóng lớn, không biết qua bao lâu, thân thể đột nhiên run lên, Trần Tĩnh lại một lần nữa tăng thêm tốc độ. Dương Dật run rẩy một hồi, cả người cương lên rồi buông lỏng xuống.

    Trần Tĩnh cúi đầu, không ngừng hôn lên mặt Dương Dật, cầm lấy bố khăn ở đầu giường giúp hắn lau đi mồ hôi trên trán.

    “Mệt không?” – Trần Tĩnh ở trên người Dương Dật vận động một lúc lâu, tận lực không đem sức nặng của mình đè lên người hắn, nhưng mà mỗi lần y lên lên xuống xuống, nhất định cũng sẽ khiến Dương Dật mệt mỏi.

    “Chỉ hơi mệt chút thôi, thực sự rất thoải mái.” – Dương Dật từ trong dư âm của cao trào phục hồi tinh thần hưng phấn nói. Đúng là quá kích thích. Có điều, sao hắn cứ cảm thấy đây là Trần Tĩnh làm hắn chứ không phải hắn làm y. Không được, lần sau nhất định phải giành lấy quyền chủ động, dù như thế này cũng rất thích, nhưng hắn là trượng phu, phải lấy lại chút mặt mũi nữa chứ.

    “Ừm… Thích là tốt rồi, mau đi ngủ thôi, cũng đã muộn. Ngày mai ta sẽ nấu chút trà sâm cho ngươi bồi bổ.” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu Dương Dật, kéo chăn mền lại, ôm hắn vào trong lòng.

    “A Tĩnh, ta lạnh.” – Dương Dật nép người vào trong ngực Trần Tĩnh nói, đầu dụi dụi vào cằm y.

    “Vẫn còn lạnh sao?” – Trần Tĩnh hai tay nắm thật chặt. Đột nhiên y nhớ đến cái gì đó, bàn tay ấm áp lập tức dán lên lưng hắn, nội lực từng chút từng chút một như dòng nước ấm áp truyền vào thân thể Dương Dật.

    “Thật thoải mái, thật ấm.” – Thời điểm Dương Dật được từng cỗ từng cỗ nội lực truyền vào nói.

    “A Tĩnh, thứ này có phải là nội lực không? Ngươi dạy ta có được không?” – Dương Dật dựa sát vào tai Trần Tĩnh nói.

    “Học võ phải bắt đầu từ lúc còn nhỏ, kiên trì bền bỉ mới được. Tuổi của ngươi đã lớn, kinh mạch cũng đã định hình nên không thích hợp học nữa. Có điều Tiểu Bảo thì ngược lại, sang năm là bắt đầu học được rồi.” – Trần Tĩnh thu tay lại nói.

    “Sao lại thế chứ, nếu học được thì ta sẽ không cần phải sợ lạnh nữa.” – Dương Dật có chút thất vọng.
    Trần Tĩnh nghĩ, vừa rồi y dùng nội lực của mình truyền vào cho Dương Dật một ít, tay chân hắn lập tức ấm áp hơn. Có điều, tuổi của hắn thực sự đã lớn, bây giờ mới bắt đầu học thì không dễ dàng gì. Bất quá, mỗi đêm y có thể truyền cho hắn một chút nội lực, đợi đến khi tích lũy đủ, nói không chừng Dương Dật cũng có thể tự làm ấm người.

    “Đừng lo, ta sẽ nghĩ biện pháp. Tuy rằng không thể để ngươi luyện được một thân nội lực thâm hậu, nhưng ít nhất cũng có thể khiến ngươi không còn sợ lạnh nữa.” – Trần Tĩnh từ từ nói, người trong ngực hiện tại ôm đã thấy ấm áp mềm mại dễ chịu hơn rồi. Mùa đông năm nay rút cuộc Dương Dật cũng đã béo lên được một chút.

    “A Tĩnh, ngươi có muốn về lại nhà của ngươi không? Trịnh quốc công gì đó, nghe thôi đã thấy rất có thế lực rồi.” – Dương Dật trong lòng thực ra rất lo lắng, hắn không có năng lực, cũng chẳng có thể lực, lấy tư cách gì mà lưu lại một người tốt như vậy chứ.

    “Nơi đó không phải nhà của ta. Ngươi là phu quân ta, nhà ta là ở chỗ này, nơi nào có ngươi và hài tử thì nơi đó chính là nhà của ta.” – Trần Tĩnh như có như không vuốt ve lưng Dương Dật.

    Dương Dật vốn đã rất mệt, nghe được những lời Trần Tĩnh nói, hai mắt liền không chống đỡ nổi nữa rất nhanh liền khò khè ngủ.

    Nhìn hắn say ngủ như vậy, khóe miệng Trần Tĩnh cong lên. Dương Dật hiện tại vô cùng để tâm đến y, chỉ sợ y vứt bỏ hài tử mà về nhà. Kỳ thực, kể từ khi quyết định ở lại nơi này, y đã không còn nghĩ đến chuyện sẽ rời đi nữa. Y không cam lòng rời bỏ Dương Dật và bọn nhỏ.

    Sáng sớm hôm sau, trời còn chưa sáng Trần Tĩnh đã tỉnh dậy, y dùng nội lực luân chuyển trong cơ thể Dương Dật một vòng khiến thân thể hắn ấm áp lên, cuối cùng mới đem một cỗ rất nhỏ lưu lại trong thân thể hắn.

    “A Dật, mau dậy, uống chút canh rồi hãy ngủ tiếp.” – Trần Tĩnh đem một chén canh nhân sâm đưa đến.

    “Đáng ghét, Trần Tĩnh, đừng lay ta nữa.” – Dương Dật mơ mơ màng màng lầu bầu nói.

    “Uống trước đã rồi hãy ngủ.” – Trần Tĩnh kiên trì.

    Dương Dật tối hôm qua ngủ không ngon, nửa đêm lại lao lực, rõ ràng là ngủ không đủ giấc, hai mắt làm cách nào cũng không mở ra được.

    Trần Tĩnh đem người vịn dậy, mãi đến khi Dương Dật ngoan ngoãn uống hết chén canh mới giúp hắn nằm xuống đắp lại chăn.

    “A mỗi, cha sao đến giờ vẫn chưa tỉnh dậy?” – Tiểu Bảo ngồi ở trên giường hỏi.

    Trần Tĩnh đem quần áo ấm từng cái từng cái một mặc lên cho Tiểu Bảo, tiểu gia hỏa béo núc ních cả người toàn là thịt mềm, mặc quần áo xong nhìn càng giống một quả cầu tròn vo.

    “Cha ngươi tối qua ngủ không được ngon giấc, đừng đánh thức hắn.” – Trần Tĩnh đối với tiểu gia hỏa hai mắt loạn chuyển nói.

    “Đã biết rồi, a mỗ. Mà tiểu đệ đệ đã tỉnh chưa?” – thời điểm Trần Tĩnh muốn mặc quần cho Tiểu Bảo, nó nằm úp sấp lên cái rương gỗ nhìn qua bên chỗ hai tiểu ca nhi ngủ.

    “Tiể đệ đệ đã dậy từ sớm rồi, chỉ có Tiểu Bảo giống mèo lười thôi.” – Trần Tĩnh vừa mặc quần cho Tiểu Bảo vừa nói.

    “Tiểu Bảo mới không phải là mèo lười đâu, cha mới là mèo lười, cha đến giờ vẫn chưa chịu rời giường.” – Tiểu Bảo chu cái miệng nhỏ nhắn nói.

    Ngoài phòng tuyết lại rơi một trận nhỏ, Dương Dật bị Tiểu Bảo líu ríu ồn ào làm cho tỉnh lại, thật không ngờ cái thân thể này lại vô dụng như vậy, tối qua mới làm có một lần hôm nay lại không dậy nổi. Đã thế hắn lại còn bị đau lưng, rõ ràng hắn là công cơ mà, bây giờ nhìn cứ như là hắn bị Trần Tĩnh làm ấy.

    “Tuyết lại rơi rồi.” – Dương Dật nhìn vào trong sân thấy bông tuyết bay bay nói.

    Rầm rầm rầm – “Dương Dật mở cửa, mau mau mở cửa” – bên ngoài sân vang lên tiếng đập cổng.

    “A Dật, ngươi mang Tiểu Bảo đi ăn cháo đi, để ta mở cửa cho.” – Trần Tĩnh cũng phần nào đoán ra được Trần Nghĩa đến vì việc gì. Tối qua y đã tận mắt chứng kiến cả nhà mấy người kia bị sói cắn chết.

    Trần Tĩnh ra mở cổng, thời điểm Trần Nghĩa cấp tốc muốn xông vào thì bị y túm lấy quần áo kéo lại.

    “Dương Dật thân thể không tốt, mấy chuyện không hay ngươi không nên nói với hắn.” – Trần Tĩnh nói.

    Trần Nghĩa sửng sốt, hắn lúc nãy đi xem cảm thấy rất cao hứng, lại quên mất thân thể Dương Dật không tốt, nếu đem Dương Dật dọa đến phát bệnh thì chẳng phải là hắn đã phạm lỗi lớn rồi sao. Chuyện như thế này ngay cả ca nhi nhà mình hắn cũng không dám kể cơ mà. Trương gia kia đêm hôm qua không biết vì lý do gì bị đàn sói tấn công, buổi sáng hôm nay người trong thôn đi qua Trương gia đều bị kinh sợ.

    Hắn cũng đến xem một lần, cả nhà bọn họ bốn miệng ăn đều bị đàn sói cắn xé đến không ra hình dáng. Hắn vừa nhìn vào thì bao nhiêu nước chua trong dạ dày đều nôn ra hết, thật sự là quá mức muốn ói, quá mức kinh khủng, xương cốt bị cắn xé văng tứ tán, bên trong vẫn còn chảy ra chút máu đỏ tươi. Ca nhi nhà hắn hỏi đã xảy ra chuyện gì, hắn cũng không dám nói, chỉ bảo là trong thôn có nhà bị sói cắn chết heo. Lúc đó ngay cả điểm tâm trên bàn hắn cũng nuốt không trôi, cuối cùng phải uống một ít rượu trong nhà mua để mừng năm mới mới khá hơn một chút.

    “Làm sao ngươi biết có người bị cắn chết?” – Trần Nghĩa hỏi.

    “Xem sắc mặt của ngươi thì biết không phải chuyện hay ho gì. Lại thêm tối hôm qua tiếng sói tru liên tục không dứt, không cần nghĩ cũng biết chắc chắn có người bị sói cắn chết rồi.” – Trần Tĩnh nhỏ giọng nói.

    “Ngươi phân tích thật chuẩn, tối qua Trương gia bị đàn sói diệt môn rồi. Thi thể của bọn họ thật không thể tả nổi, ngươi gần đây cũng nên cẩn thận một chút, đừng để đàn sói theo dõi.” – Trần Nghĩa nhỏ giọng nói với Trần Tĩnh.

    “Trần Nghĩa, có chuyện gì mà mới sáng sớm ngươi đã chạy đến đây vậy?” – Dương Dật bưng chén cháo đứng dưới mái hiên vừa ăn vừa hỏi.

    “Không có chuyện gì đâu, tối hôm qua nghe được tiếng sói tru cho nên ta đến nhà các ngươi xem thử, hiện tại không còn việc gì nữa rồi.” – Trần Nghĩa buồn thiu chạy về nhà.

    “Cái tên Trần Nghĩa này xảy ra chuyện gì vậy, chạy nhanh như gió ấy.” – Dương Dật nói xong xoay người đi vào phòng, tuyết mấy ngày nay thấy nhiều rồi nên cũng chẳng còn mấy hứng thú.

    “Hắn chắc là lo lắng nên muốn đến thăm chúng ta thôi.” – Trần Tĩnh cười nói với Dương Dật.

    Tần Huy sau khi nghe được chuyện xảy ra ở Trần gia thôn, hắn chuẩn bị không ít đồ vật để lên xe ngựa mang đến. Tuyết nếu lại rơi lớn hơn chút nữa thì hắn cũng không thể xuất hành, lần này sau khi mang rượu về quán thì hắn phải quay lại Thượng Kinh thăm mẹ, đã hai năm không có trở về, bây giờ cũng lên trở lại một chuyến.

    “Tần đại ca, huynh đưa đến nhiều đồ đạc như thế làm chúng ta cảm thấy rất ngại.” – Dương Dật vừa cười vừa nói.

    “Có gì đâu chứ. Ngươi và Trần Tĩnh đều gọi ta một tiếng đại ca, đưa một ít đồ cho các ngươi là chuyện nên làm. Tiểu Bảo, đến đây, thúc thúc cho người một hộp bánh ngọt để dành ăn.” – Tần Huy thấy Tiểu Bảo ló đầu ra nhìn thì ngoắc nó.

    Tiểu Bảo lấy tay ôm chặt cái hộp cao hứng mở ra xem, bên trong có rất nhiều bánh ngọt đẹp mắt được xếp chỉnh tề, tiểu gia hỏa cao hứng đến mức chu miệng hôn một cái.

    “Ở bên ngoài lạnh lắm, Tiểu Bảo đi vào phòng trước đi.” – Tần Huy đem Tiểu Bảo đẩy vào trong phòng, đóng cửa lại, hiện tại ở bên ngoài tuyết tuy không lớn nhưng gió thổi thôi cũng đủ lạnh, tiểu gia hỏa da mặt quá non có thể sẽ bị gió tạt đến tróc da mất.

    “Trần Tĩnh, nhà các ngươi tối qua có xảy ra chuyện gì không? Sáng nay ta nghe thấy chuyện của thôn các ngươi liền sợ đến kêu thành tiếng.” – Tần Huy nhân lúc Dương Dật đi lấy rượu bèn hỏi.

    “Ta ở nhà, không có chuyện gì xảy ra cả.” – Trần Tĩnh nói.

    “Không xảy ra chuyện gì là tốt rồi. Mấy ngày này tuyết rơi nhiều ngươi cũng đừng đi ra ngoài, coi chừng thật tốt mấy đứa nhỏ trong nhà mới là quan trọng nhất. Lần này ta mang đồ đến cũng đủ để các ngươi dùng đến sang năm. Sau chuyến này ta sẽ trở về thượng kinh, sang năm mới quay lại, ngươi phải cẩn thận một chút, ta tuyệt đối không muốn lúc trở về lại thiếu mất một hai người.” – Tần Huy vừa cười vừa nói.

    “Yên tâm đi Tần đại ca, ta nhất định sẽ trông chừng bọn nó thật tốt, cam đoan đến lúc huynh trở lại đứa nào cũng đều trắng trắng mập mập.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói, y biết Tần Huy thực sự rất quan tâm đến gia đình mình.

    Hai người nói xong, đi vào nhà chính thì thấy Dương Dật đã xếp xong hai trăm bình rượu vào giỏ trúc, Trần Tĩnh và Tần Huy liền hỗ trợ chuyển lên xe ngựa.

    “Được rồi, các ngươi đi vào nhà đi. Dương Dật, ngươi phải chăm sóc tốt cho ca nhi và hài tử đấy, qua năm mới Tần đại ca lại đến thăm các ngươi.” – Tần Huy đem hai trăm lượng ngân phiếu đặt vào trong tay Dương Dật, lần này hắn đến lấy toàn bộ đều là rượu nho màu đỏ, bởi vì hiện tại bước qua năm mới, có không ít người muốn uống rượu đỏ để tăng thêm may mắn. Với lại, hắn cũng muốn mang một ít rượu này về Thượng Kinh.

    “Lần trước các ngươi kể với ta về chuyện trang viên, ta cũng đã có để ý, nếu như tìm được chỗ nào phù hợp ta sẽ báo cho ngươi.” – Tần Huy sau khi nói xong liền kéo dây cương đánh ngựa đi, rất nhanh xe ngựa đã biến mất trong gió tuyết.

    “Tần đại ca rút cuộc là hi vọng chúng ta chuyển đến thị trấn đến mức nào a.” – Dương Dật cảm khái nói. Đại bộ phận trang viên mà Tần Huy nói với bọn họ đều nằm gần thị trấn.

    “Tần đại ca hi vọng chúng ta chuyển đến gần thị trấn một chút, như vậy cũng an toàn hơn.” – Trần Tĩnh nói xong liền kéo Dương Dật trở về phòng.

    Hai người bận rộn đem toàn bộ số thịt mà Tần Huy đưa đến đặt vào trong giỏ trúc, củ cải trắng, bắp cải và khoai lang đều chất đống để vào trong tầng hầm, bó rong biển lớn để làm cơm cuộn rong biển được để ở tủ chén, còn lại là tôm cá thì để cùng với thịt trong một cái vạc lớn, đặt ra bên ngoài, nhắm chừng là đến trưa toàn bộ sẽ bị đóng băng.

    Buổi chiều, thôn trưởng tới gọi Trần Tĩnh đến tham gia nghị sự của thôn. Chuyện lần này xảy ra lớn như vậy cho nên ngay cả người thôn bên cạnh cũng đến để thương lượng với nhau cách diệt sói, bởi vì đoạn thời gian trước thôn bọn họ cũng có người bị sói cắn chết. Mặc dù không đáng sợ bằng chuyện ở Trần gia thôn, nhưng cũng chẳng phải là chuyện tốt lành gì, trẻ nhỏ căn bản là không thể ra cửa, mà người lớn, khi muốn đi đâu cũng phải tập trung lại thành đội mới dám đi. Đàn sói lần này rất lớn, có một thợ săn đã cẩn thận quan sát và điều tra được chúng có khoảng mười lăm, mười sáu con.

    “A Dật, ngươi trông chừng hài tử, ta đi vào trong thôn tham gia nghị sự một lúc rồi về.” – Trần Tĩnh sau khi đem toàn bộ đồ đạc mà Tần Huy đưa tới xử lý tốt mới dặn Dương Dật chăm lo việc nhà cửa rồi đi.

    “Ta đã biết, mang theo dù này.” – Dương Dật lấy ra một cái dù đưa cho Trần Tĩnh.

    Đem sân nhỏ khóa thật kỹ xong Trần Tĩnh mới xoay người nhảy ra khỏi tường, chỉ có bản thân tự khóa cửa y mới có thể yên tâm ra ngoài được.

    “Trần Tĩnh, ngươi tới rồi, lần này chuyện xảy ra trong thôn ngươi cũng biết rồi đấy, tối qua cả nhà Trương gia đều bị đàn sói cắn chết. Ta đoán bọn họ chắc chắn làm điều gì đó khiến bọn chúng để ý. Hiện tại chúng đã thành công một lần, cả thôn chúng ta cũng không thể an toàn được. Ta đã cùng với thôn trưởng Trương gia thôn thương lượng, tập hợp một đội ngũ khoảng mười thợ săn, nhất định phải diệt đàn sói này. Chuyện lần này ta cũng báo lên thị trấn rồi, nha môn nói bọn họ có thể tìm thêm mười mấy thợ săn đến hỗ trợ chúng ta, như vậy tổng cộng có hai mươi thợ săn, nhất định có thể thành công diệt gọn bọn chúng. Ngươi bắn tên tốt, lần này nhất định phải tham gia.” – Thôn trưởng cân nhắc nói. Lần trước thời điểm ông đến tìm Trần Tĩnh thấy ngữ khí của y không tốt, về sau gặp ông, Trần Tĩnh cũng không còn thân thiện như xưa nữa.

    Ông biết trong lòng Trần Tĩnh không vui, nhưng mà ông thực sự không còn biện pháp nào khác, hai người mang tiếng là thợ săn của thôn kia cũng chỉ có thể bắn được mấy con thỏ rừng, gà rừng linh tinh, cùng lắm là săn được hồ ly mà thôi, nếu thực sự để bọn họ đi giết sói giết hổ, căn bản là không có khả năng. Nhưng mà ông biết rõ, Trần Tĩnh năm nào cũng đi săn hươu, mà muốn săn được hươu thì phải vào sâu trong núi. Sâu trong núi chẳng những có sói mà còn có hổ, có gấu, các loại dã thú hung mãnh, Trần Tĩnh lại có thể săn được hươu rồi mang ra ngoài, như vậy chứng tỏ bản lãnh của y rất lợi hại. Đó cũng là lý do vì sao ông chưa bao giờ để người trong thôn đi khi dễ Trần Tĩnh, ca nhi này cũng không phải là dễ chọc.

    “Ừ. Lần này ta đi. Sáng nay Trần Nghĩa đến nói ta mới biết được chuyện Trương gia bị đàn sói cắn chết, chẳng ai muốn có chuyện như vậy xảy ra cả.” – Trần Tĩnh nói.

    “Ta biết ngươi nhất định sẽ đồng ý mà.” – thôn trưởng vừa cười vừa nói. Ông biết lần này Trần Tĩnh nhất định sẽ đồng ý, dù sao chết người cũng là chuyện lớn, mà cả nhà Trần Tĩnh nếu muốn yên ổn ở lại Trần gia thôn thì cũng phải xuất ra một phần lực.

    Ngay tại thời điểm thôn trưởng đang bàn bạc chuyện diệt sói, thì từ chân núi truyền đến tiếng sói tru.

    “Thôn trưởng, ta về trước đây.” – Mặt Trần Tĩnh biến sắc, y có thể nghe được tiếng sói này truyền đến từ phía gần nhà mình.

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi gia hữu hiền thê