Xuyên việt chi gia hữu hiền thê – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi gia hữu hiền thê

    Chương 51
    Dương Dật co rút khóe miệng nhìn a mỗ của Trần Tĩnh, lão nhân gia hiện tại đang cẩn thận ôm lấy hài tử đút sữa cho chúng nó, còn chuẩn phụ thân này thì đã bị ném ra xa vạn dặm rồi.

    Trần Tĩnh ôm Quân Hạo, Triệu Phượng Nghi cẩn thận giúp Quân An mặc quần áo. Tiểu ca nhi cũng không sợ người lạ, thời điểm ông từ trên giường nhỏ ôm xuống xi cho nó đi tè nó cũng rất ngoan, lúc mặc quần áo còn thỉnh thoảng túm lấy tóc của Triệu Phượng Nghi rồi cười khanh khách, bày ra bộ dáng rất vui vẻ.

    “A, a, a, mỗ.” – Sau khi được Triệu Phượng Nghi mặc quần áo tử tế cho xong, tiểu gia hỏa liền giơ giơ tay nói một câu.

    “A Tĩnh, Quân An có thể thế nói kìa, nó lại còn gọi a mỗ nữa.” – Dương Dật cao hứng nói, tuy bình thường hai tiểu ca nhi đều sẽ kêu a a, nhưng chưa bao giờ gọi được hai chữ “a mỗ”, cũng chưa từng giơ tay nói với Trần Tĩnh như vậy.

    Dương Dật thấy vậy kích động, trực tiếp chạy đến, từ trong ngược Triệu Phượng Nghi ôm lấy hài tử, ở trên khuôn mặt trắng nõn của con mình hạ xuống vài dấu nước miếng.

    Thấy Dương Dật như vậy, Triệu Phượng Nghi không khỏi nhìn nhiều hơn một chút. Trên mặt Dương Dật hiện lên hai cái lúm đồng tiền nho nhỏ, trong mắt tất cả đều là vui mừng, đây là một loại vui vẻ mà khó có ca nhi ở Thượng Kinh nào có thể lộ ra, cứ vô tư mà tươi cười như thế khiến ông nhìn thôi cũng không khỏi yêu thích huống chi là Tiểu Di nhà mình. Cũng khó trách Tiểu Di lại thích đứa nhỏ này, con ông hiện tại trong nhà nuôi chính là bốn hài tử mới đúng.

    Trịnh Quân Nghị đứng ở bên cạnh nhìn một màn ấy thì cau mày, đệ đệ mình yêu thích kiểu hình gì vậy, hoàn toàn không có chút khí tức thành thục nào, nhìn thế nào cũng giống như một đứa trẻ.

    “A Tĩnh, Quân An biết gọi a mỗ rồi này.” – Gương mặt Dương Dật bởi vì hưng phấn mà hiện lên một mạt ửng đỏ, hắn thực sự không muốn đoạt hài tử từ tay nhạc mỗ, nhưng mà thực sự là hắn phấn khích quá.

    “A mỗ lại đây uống chút canh đi, A Dật có làm chút điểm tâm, ngài nếm thử xem. Thời điểm nghe nói các ngươi muốn tới, hắn mỗi ngày đều nghĩ xem phải làm ra món gì ngon để hiếu kính ngài.” – Trần Tĩnh đem bánh mật đã chuẩn bị tốt lấy ra. Hai ngày nay bọn họ có xay một ít bột đậu nành, Trần Tĩnh thật không ngờ là bỏ thêm thứ đó vào bánh mật sẽ càng thơm như vậy.

    Trên đời này có thứ gì mà Triệu Phượng Nghi chưa ăn qua chứ, ngay cả điểm tâm cao cấp nhất cũng đã từng hưởng qua rồi, nhìn cái thứ đen sì này chắc là làm ra từ gạo thô, cầm lên ngửi ngửi, cũng là hương vị của gạo thô. Lúc trước, thời điểm theo phu quân đi đánh trận, khi đó trong quân thiếu lương thực, ông cũng đã từng ăn qua gạo thô rồi. Thứ đó tuy có thể ăn no bụng nhưng vị lại vô cùng thô ráp. Đưa lên miệng cắn một miếng, tuy đoán rằng ăn không ngon nhưng mà dù thế nào cũng phải nếm thử một chút, nếu không ăn chỉ sợ Tiểu Di sẽ buồn, cũng phải cấp cho con mình chút mặt mũi chứ.

    Triệu Phượng Nghi nhíu mày, mùi vị không sai, nhưng mà sao một chút cảm giác thô ráp cũng không có, ngược lại lại rất mềm. Cũng không biết có phải tiểu tử họ Dương kia làm hay không, hay là lại bắt ca nhi nhà mình làm giúp, Dương Dật này tay chân mảnh khảnh như vậy thì có thể làm được gì chứ.

    “A mỗ, chấm cái này ăn ngon này.” – Trịnh Quân Nghị đã sớm cầm lấy một khối bánh mật đen sì chấm bột đậu nành ăn hết, thứ này đúng là ăn rất ngon. Trước kia ở trong quân doanh hắn đã từng ăn qua gạo thô rồi, cái loại hương vị đó phỏng chừng là không bao giờ quên được. Có điều, thứ trong tay này tuy rằng có vị của gạo thô nhưng mà so ra thì ngon hơn không biết bao nhiêu lần.

    Dương Dật đấm đấm vai, hắn thực sự là mệt gần chết, quả nhiên nhạc vỗ và đại cữu là khó hầu hạ nhất, hắn chỉ mới đứng cùng một lúc đã thấy đau lưng rồi, cứ thế này thì không cần đoán cũng biết mấy ngày tiếp theo sẽ trôi qua ra sao.

    “A Tĩnh, ta mệt quá đi mất!” – Lúc Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đều đã ngủ, hắn liền trực tiếp nằm sấp lên giường than.

    “Đừng lo lắng, a mỗ chỉ là chưa hiểu ngươi mà thôi. Cứ yên tâm đi, A Dật nhà chúng ta khả ái như vậy sao lại có người không thích được chứ, đợi đến khi bọn họ hiểu ngươi rồi sẽ lại thích ngươi thôi.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ cái mông đang vểnh lên của Dương Dật, tuy rằng thịt trên mặt chưa có bổ về, nhưng cái nơi này đúng là đã khôi phục không ít, y nhéo nhéo thử, cảm giác đúng là không tồi.

    Đêm đó Dương Dật ngủ rất không yên ổn, hắn lúc thì mơ thấy đại cữu ca mang A Tĩnh đi mất, lúc lại mơ thấy a mỗ của A Tĩnh đem toàn bộ hài tử đi, để lại một mình hắn lẻ loi trơ trọi ngốc ở trang viên này, gió thu thổi qua khiến lá nho rơi rụng đầy đất.

    “A!!!” – Dương Dật giật mình tỉnh dậy.
    “Ngươi sao vậy A Dật? Gặp ác mộng sao? Không có việc gì, ta ở đây, ngoan, mau ngủ đi.” – Trần Tĩnh đem Dương Dật ôm vào trong ngực, rất nhanh y lại ngủ mất.

    Dương Dật nghe được tiếng hô hấp vững vàng của Trần Tĩnh mới an tâm, hắn tin rằng Trần Tĩnh nhất định sẽ không nỡ rời bỏ hắn.

    “Ngươi làm gì vậy?” – Dương Dật đẩy Trịnh Quân Nghị đang dựa sát vào người mình ra, cái tên này không có việc gì làm sao chứ, từ lúc ngủ dậy đến giờ hắn cứ bám sát theo mình.

    “A, Dương Dật, thân thể này của ngươi thực sự có thể thỏa mãn được Tiểu Di sao?” – Trịnh Quân Nghị dùng ánh mắt mang theo thật lớn nghi hoặc cùng không dám tin nhìn Dương Dật.

    “Ngươi có phải là đầu có vấn đề không? Nếu không thỏa mãn được A Tĩnh y còn có thể ở cùng ta sao?” – Dương Dật dùng ánh mắt như nhìn kẻ nhược trí nhìn Trịnh Quân Nghị, hắn thực sự là chịu quá đủ cái bộ dáng khinh thường này của ca ca Trần Tĩnh rồi, nếu có thể hắn còn muốn đấm cho người này một đấm. Có biết là quá đáng lắm không, sao có thể hoài nghi bản lĩnh đàn ông của hắn kia chứ, bất cứ nam nhân nào bị hoài nghi là không được đều rất tức gì có biết không hả.

    Trịnh Quân Nghị mạc danh kỳ diệu nhìn Dương Dật, người này không phải là cả ngày hôm nay đều rất ẩn nhẫn đó sao, như thế nào bây giờ tự nhiên lại lớn mật như thế, cũng không sợ bị hắn đánh nữa hả.

    “Ta biết ngươi muốn làm gì, ngươi tốt nhất là nghĩ cũng đừng nghĩ, ngươi chỉ cần chạm nhẹ là có thể lưu lại dấu vết hơn hai ngày, ngươi nếu dám làm gì ta ta sẽ nói cho A Tĩnh biết. A Tĩnh nói ngươi đánh không lại y, nếu dám khi dễ ta y sẽ đánh cho ngươi thành đầu heo luôn.” – Dương Dật giơ cánh tay trắng nõn bị mình niết thành ứ thanh cho Trịnh Quân Nghị xem, muốn đánh hắn mà không để lại dấu vết gì là không có khả năng, hừ hừ.

    Trịnh Quân Nghị gặp phải trở ngại, tâm tư gì cũng không dám làm, đệ đệ bảo bối kia của hắn ngay cả chuyện mất mặt như vậy cũng nói ra, xem ra muốn đánh người là không thể rồi. Nhìn bộ dáng đắc ý của Dương Dật, Trịnh Quân Nghị phi thường muốn thu thập hắn, hơi bị quá đáng rồi đấy, cướp đệ đệ lại còn không chịu nịnh bợ mình, đã thế còn dám uy hiếp người làm ca ca này, quả thực không thể kiên nhẫn mà sống được nữa.

    “Thúc thúc, ngươi không được khi dễ cha ta, nếu không Tiểu Bảo nói với a ma là ngươi khi dễ Tiểu Bảo.” – Tiểu gia hỏa từ phía sau cái cây thò đầu nhỏ ra nói, nó không thể để thúc thúc khi dễ cha mình được.

    “Ngươi cái tên tiểu tử thối này, uổng công ta thương ngươi như vậy, ngươi muốn cái gì ta mua cho cái đó, vậy mà báo đáp ta thế đó hả.” – Trịnh Quân Nghị một chưởng bắt được Tiểu Bảo, hai tay cắp nách nó giơ lên cao lại còn ném lên ném xuống.

    “A ha ha ha a a ha ha ha…” – Tiểu Bảo tuyệt đối không sợ, lại còn cười ha ha, có thể thấy được hai người vẫn thường xuyên chơi đùa như vậy. Dương Dật nhìn lại cánh tay của mình, thôi được rồi, hắn có thể đem Tiểu Bảo ném lên ném xuống nhưng mà tuyệt đối sẽ không an toàn, tốt xấu gì đại cữu này của hắn là dân luyện võ, sẽ không để Tiểu Bảo rơi xuống đất.

    “Mấy người các ngươi đừng đùa nữa, mau vào ăn cơm đi.” – Trần Tĩnh đi ra khỏi bếp kêu, y còn phải đi qua bên kia gọi a mỗ, có Tiểu Linh hỗ trợ bữa tối cũng nấu nhanh hơn rất nhiều.

    Trần Tĩnh đi vào phòng của a mỗ mình, Triệu Phượng Nghi đem đến rất nhiều vải vóc để làm quần áo cho hai tiểu ca nhi. Số quần áo mà Trần Tĩnh và Dương Dật mua cho chúng đều bị lão nhân gia vô cùng ghét bỏ, nào là vải sờ vào thô ráp, nào là màu sắc không đẹp, chỉ có mấy bộ mà Tần Huy đem từ Thượng Kinh tới mới được ông tạm gật đầu thông qua.

    “A mỗ, đi ăn cơm trước đi, quần áo tạm thời cũng không cần gấp, hơn nữa bọn nó cũng mặc quen rồi.” – Trần Tĩnh ngồi đối diện Triệu Phượng Nghi nói.

    “Ngươi đứa nhỏ này nói cái gì vậy chứ, ca nhi nhà chúng ta trắng nõn mềm mềm như vậy sao có thể mặc thứ vải đó được. Vẫn là a mỗ nhìn xa đem theo không ít vải tốt, ngươi xem, loại này màu sắc đẹp đẽ, lại còn mềm mại, để cho hai tiểu ca nhi mặc khẳng định sẽ rất thoải mái.” – Triệu Phượng Nghi cao hứng nói, số vải này đều là Ngô quản gia nhắc nhở ông mang theo, nếu không thì trong lúc vội vàng như vậy ông cũng không thể nhớ ra nổi. Lão Ngô ấy mà, làm chuyện gì cũng thật chu đáo.

    Mọi người trong nhà ngồi quanh bàn nhỏ ăn cơm, Tiểu Linh cũng bị kéo ngồi xuống ăn cùng khiến y cảm động vô cùng, y và Ngô quản gia giống nhau đều là thiếp thân người hầu mà Triệu Phượng Nghi mang từ nhà mình đến.

    “Ta nói, tiểu đệ, đây là thịt gì vậy, ăn vào rất đặc biệt, lại còn rất thơm.” – Trịnh Quân Nghị gắp một miếng thịt trộn tỏi phi, đây là lần đầu tiên hắn được ăn món như vậy.

    “Là A Dật dùng trứng đất làm ra đấy, hương vị rất không tồi. Đúng rồi, loại đồ ăn này ở Thượng Kinh không có sao?” – Trần Tĩnh tò mò hỏi. Món ăn như vậy đáng lẽ ra ở Thượng Kinh phải sớm có mới đúng chứ, y nhớ là Tần đại ca cũng mở một cái Mãn Nguyệt Lâu ở Thượng Kinh kia mà.

    “Ta mới về Thượng Kinh có vài ngày, còn chưa có ra ngoài thăm thú.” – Trịnh Quân Nghị vừa cười vừa nói.

    Triệu Phượng Nghi nhìn Dương Dật ở một biên yên lặng ăn cơm, thỉnh thoảng lại gắp thức ăn cho Tiểu Bảo, còn cho nó ăn rau, chỉ có người thường xuyên làm như vậy thì mới có thể ngay lúc hài tử chưa có mở miệng đã đem thứ nó thích ăn gắp đến cho nó. Vốn dĩ ông vẫn không hài lòng Dương Dật, thấy một màn như vậy rút cuộc cũng lộ ra chút tươi cười. Tuy rằng hán tử kia điều kiện không tốt lắm, nhưng mà chăm sóc hài tử lại vô cùng cẩn thận, đối với hai tiểu ca nhi cũng rất tốt. Triệu Phượng Nghi cũng nhìn ra, lúc hắn chăm sóc mấy đứa nhỏ bộ dáng rất thành thục. Dương Dật của chúng ta rút cuộc cũng chiếm được chút ấn tượng tốt trong lòng nhạc mỗ đại nhân.

    “Thật không ngờ tiểu tử ngươi vậy mà cũng khá phết.” – Vừa thấy đệ đệ rời khỏi phòng, Trịnh Quân Nghị lập tức lẻn vào. Ngày hôm qua hắn đứng ở bên ngoài rình trộm, thật không ngờ đệ đệ lợi hại hơn cả mình vậy mà cũng không phát hiện.

    “A! Ngươi! Ngươi tự tiện chạy vào phòng của ta là muốn làm gì!?” – Dương Dật kinh ngạc hô lên một tiếng rồi lập tức giữ chặt chăn mền, vội vàng đè thấp thanh âm, Tiểu Bảo và hai tiểu ca nhi còn đang ngủ, hắn không thể vì cái tên hỗn đản này mà khiến hài tử bị đánh thức.

    “Không muốn làm gì hết, ngươi là hán tử, bị ta thấy gì gì đó thì có sao đâu. Ta đến thăm Tiểu Bảo và tiểu ca nhi không được sao.” – Trịnh Quân Nghị cười tủm tỉm nói, rõ ràng trong lòng hắn vẫn tràn ngập tò mò với Dương Dật.

    “Ta phải rời giường rồi, ngươi đi ra ngoài đi.” – Dương Dật nhỏ giọng nói, tuy rằng cái tên này rất giống Trần Tĩnh nhưng mà hắn vẫn không thích bị người khác nhìn chằm chằm như vậy.

    Trịnh Quân Nghị nhìn cái cổ trắng nõn lộ ra bên ngoài của Dương Dật cảm thán, khó trách đệ đệ lại thích hắn như vậy, cái chấm đỏ kia hẳn là do đệ đệ làm ra đi. Dương Dật hắn không muốn để Trịnh Quân Nghị ta xem thì ta lại càng muốn nhìn một chút thử xem bộ dạng này còn có chỗ nào hấp dẫn đệ đệ mình nữa.

    “Chúng ta đều là đàn ông có gì mà phải ngại ngùng, ở trong quân tất cả mọi người bất kể là đen hay trắng đều cùng nhau tắm rửa. Được rồi, được rồi, cứ vậy đi, ta đi nhìn Tiểu Bảo, ngươi cứ mặc y phục của ngươi.” – Trịnh Quân Nghị ra vẻ không để ý nói.

    Dương Dật nhìn cái người mặt dày không chịu đi kia, đáng lẽ hắn phải thức dậy cùng với Trần Tĩnh mới đúng, giờ thì tốt rồi, thật xui xẻo, cái tên đáng ghét đó đúng là không có chỗ nào là không xuất hiện. Nhân lúc Trịnh Quân Nghị không để ý, Dương Dật mới chuẩn bị đi mặc quần áo.

    Đè chặt chăn mền che đi cảnh xuân bên dưới, thế nhưng phần phía sau mông vẫn để lộ một mảng trắng nõn, tối hôm qua chỗ bị Trần Tĩnh niết vẫn còn để lại dấu tay cứ thế bị lộ ra.

    “Ai nha! Dương Dật ngươi vậy mà còn bị đệ đệ ta niết mông nữa nha.” – thanh âm của Trịnh Quân Nghị đột nhiên xuất hiện bên tai Dương Dật, cái tên kia vậy mà còn ngay tại chỗ dấu tay Trần Tĩnh lưu lại niết thêm một cái. Đúng là cảm giác thoải mái vô cùng, Trịnh Quân Nghị cảm thán, rút cuộc thì hắn cũng hiểu lý do vì sao đệ đệ mình lại sủng tiểu tử này như vậy, loại xúc cảm này ngay cả hoa khôi đẹp nhất Thượng Kinh so ra cũng còn kém.

    “A a a!!! Ngươi hỗn đản, còn chưa chịu cút ra ngoài sao, hỗn đản!!!” – Dương Dật rút cuộc nổi cáu đem chăn mền ném lên đầu Trịnh Quân Nghị sau đó luống cuống mặc quần áo vào.

    Tiếng thét của Dương Dật làm cho tiểu ca nhi và Tiểu Bảo tỉnh dậy. Tiểu Bảo dụi dụi mắt, cha đang làm cái gì không biết, mới sáng sớm đã kêu ầm lên, chẳng những đánh thức nó lại còn khiến đệ đệ cũng tỉnh. Vừa vỗ vỗ hai đệ đệ đang gào khóc Tiểu Bảo vừa oán tầm. Cha bị làm sao vậy? Sao lại dùng gối ném a mỗ thế kia? Cái tình cảnh này từ trước đến giờ nó chưa có nhìn thấy qua bao giờ đâu.

    Trần Tĩnh nghe thấy tiếng động ở trên lầu hình như là tiếng kêu của Dương Dật. Lúc nãy y thấy hắn ngủ ngon nên không có gọi dậy bèn đi xuống dưới làm điểm tâm trước, thật không ngờ mới chưa được bao lâu đã truyền đến tiếng thét, ngay cả tiểu ca nhi cũng oa oa khóc lớn lên.

    Không biết Dương Dật đã xảy ra chuyện gì, không phải là nhìn thấy chuột đó chưa? Lần trước nhìn thấy gián cũng vậy. Đã là ngươi lớn rồi ấy thế mà vẫn còn sợ mấy con vật nhỏ.

    Chương 52

    “A Tĩnh, con còn không mau lên trên xem thử xem rút cuộc trên lầu đã xảy ra chuyện gì, chỗ này cứ để cho Tiểu Linh là được rồi. Hán tử buổi sáng đã không chịu dậy sớm lại còn hét to đánh thức hài tử. Không được, ta phải tự mình lên dạy dỗ cái tên tiểu tử hư hỏng này mới được.” – Triệu Phượng Nghi nói. Đêm hôm qua hài tử này nói muốn bọn họ gọi nó là Trần Tĩnh bởi vì trước kia chuyện của nó có dính líu đến thái tử, ông và Quân Nghị thương lượng một chút cảm thấy việc này Trần Tĩnh nói rất đúng cho nên hai người liền sửa lại cách gọi.

    Triệu Phượng Nghi đi theo Trần Tĩnh chạy lên lầu, ông đối với Dương Dật vô cùng bất mãn, đã không chịu thuê người hầu lại còn bắt con ông phải nấu cơm.

    “Cha, a mỗ, các ngươi đang làm gì vậy, tiểu đệ muốn đi tiểu rồi này.” – Tiểu Bảo vội vàng kêu lên.

    Trần Tĩnh vừa mở cửa ra Triệu Phượng Nghi liền nhìn thấy con trai trưởng của mình ở trong phòng, ai đến nói cho ông biết đã có chuyện gì xảy ra được không, vì cái gì mà Quân Nghị lại chạy đến phòng của đệ đệ nó chứ.

    “Ca, ngươi sao lại ở trong phòng của ta? A Dật, đã xảy ra chuyện gì?” – Trần Tĩnh hỏi.

    Tiểu Bảo chớp chớp mắt, có tới hai a mỗ nha, thì ra cái người bị cha nó ném gối đầu chính là thúc thúc. Cuối cùng nó cũng có thể thở phào rồi, a mỗ và cha không có đánh nhau.

    Dương Dật thấy Trần Tĩnh đến, suýt chút nữa là rơi lệ, mới nãy hắn bị nhéo một cái đau gần chết. Cái lực tay đó không biết có phải của người không nữa, nhéo một cái mà muốn nhéo luôn thịt của hắn ra, từ trước tới giờ Trần Tĩnh còn chưa bao giờ nhéo hắn đau như vậy.

    “Trần Tĩnh, Trần Tĩnh, ca ca ngươi quá khốn kiếp, hắn… hắn vậy mà đi nhéo mông ta. Đau chết mất, nhất định là bầm mông rồi.” – Dương Dật một bên cáo trạng một bên cẩn thận ôm tiểu ca nhi cho nó đi tiểu, hoàn toàn không có để ý thấy sau khi mình nói xong thì mặt của toàn bộ người trong phòng đều biến sắc. Trần Tĩnh vẻ mặt tái nhợt nhìn ca ca mình, Triệu Phượng Nghi thì con trai lớn, mắt mở to đến muốn rớt ra ngoài.

    “Trịnh Quân Nghị, ngươi hỗn đản! Hắn là phu quân ta. Vậy mà ngươi dám vào phòng ta ăn hiếp hắn.” – Trần Tĩnh nói xong hung hăng trừng ca ca mình. Y chưa từng nghĩ ca ca sẽ đi nhéo mông A Dật, thật sự là quá mức quá đáng, nếu không có a mỗ ở đây y nhất định sẽ đánh hắn thành cái đầu heo ba ngày không thể gặp người.

    Triệu Phượng Nghi dù nghĩ thế nào cũng không thể ngờ lại xảy ra chuyện như vậy, con trai lớn của mình lại đi nhéo mông phu quân của đệ đệ. Đây là chuyện gì xảy ra chứ. Thực ra thì hai người đều là hán tử, nhéo nhéo mông chút cũng không phải chuyện gì lớn, nhưng mà khi nhìn thấy ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống ca ca của ca nhi nhà mình ông liền biết nó gây họa lớn rồi.

    “Ngươi cái tên tiểu tử đáng chết này, đang yên đang lành chạy đến phòng của đệ đệ ngươi làm gì, còn không mau cút ra ngoài cho ta.” – không đợi Trần Tĩnh bạo phát, Triệu Phượng Nghi nhanh chóng kéo tai Trịnh Quân Nghị lôi ra ngoài.

    “Ca, việc này ta nhất định không bỏ qua, ngươi đợi đó.” – thời điểm ca ca mình bị kéo ngang qua, Trần Tĩnh thấp giọng nói.

    Hai người mặc quần áo cho tiểu ca nhi xong, Trần Tĩnh liền sờ lên khuôn mặt vẫn còn hơi trắng của Dương Dật. Ca ca y nhéo một cái hẳn là không nhẹ, nếu không Dương Dật cũng sẽ không đau đến tái mặt như vậy. Có điều, Trần Tĩnh đoán sai, Dương Dật đây là tức giận mới thế.

    “A Dật, có còn đau không? Để ta giúp ngươi bôi thuốc.” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu Dương Dật nói.

    Dương Dật lắc đầu, hiện tại Tiểu Bảo cũng đã tỉnh, hắn không muốn cởi quần ra xem, chỗ đó hẳn là đã sưng lên rồi.

    “Được rồi, đừng giận nữa, hôm nay ta nhất định sẽ giáo huấn hắn.” – Trần Tĩnh nói. Lúc nãy y rất muốn ngay tại chỗ hung hăng đánh cho ca ca một trận, nhưng mà bởi vì a mỗ cũng theo lên cho nên y không thể ở trước mặt ông đả thương ca ca được, làm như vậy sẽ chỉ làm cho a mỗ càng ghét Dương Dật thêm thôi.

    “Tên kia tự nhiên lại đi nhéo mông ta, còn nói cái gì mà ở trong quân tất cả mọi người đều tắm cùng nhau. Chẳng lẽ mông của ai hắn cũng nhéo sao? Ở đâu ra cái loại tướng quân dê xồm vậy chứ.” – Dương Dật tức giận mắng người.

    Trần Tĩnh thấy Dương Dật tức giận thở phì phì trách cứ ca ca mình, hai phiến môi đỏ khẽ mở khẽ hợp không ngừng rất mê người, y liền cúi đầu chặn lại cái miệng đang muốn tiếp tục lải nhải kia.

    “Ô ô, huynh đệ các ngươi cả hai đều là hỗn đản.” – Trong nội tâm Dương Dật phát hỏa, mới vừa rồi bị ca ca khi dễ, trong lòng vẫn chưa hạ hỏa vậy mà bây giờ lại còn bị đệ đệ chặn miệng.

    Giữa trưa, thời điểm Triệu Phượng Nghi, Dương Dật, Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đều đã ngủ, Trần Tĩnh đi tìm ca ca mình, bầu không khí giữa hai người chỉ có thể dùng bốn chữ “giương cung bạt kiếm” để miêu tả.

    “Cái kia… tiểu đệ, ngươi nghe ca ca giải thích. Buổi sáng ta vốn chỉ muốn đến nhìn Tiểu Bảo và tiểu ca nhi thôi, lúc đó Dương Dật vẫn còn trên giường. Ta cũng không có tình cảm gì đặc biệt với hắn, vả lại cả hai đều là hán tử như nhau, ta làm sao mà có cái sở thích kia, cố ý tìm cách đi nhéo mông hắn làm gì chứ, thật đấy. Chỉ là lúc đó Dương Dật hắn không có mặc quần áo, có gì mà hiếm lạ, chỉ là da hơi trắng một chút, trên người lại toàn là dấu… Ta không biết vì sao đệ lại thích hắn như vậy cho nên nhéo thử một cái xem thế nào, thực sự là chỉ nhéo một cái thôi. Cảm thấy tình huống không đúng lắm nên ta không có nhéo nữa. Bất quá, ta biết vì sao đệ lại thích hắn như vậy rồi, cái cảm xúc kia tuyệt đối không phải thường đâu, thực sự là vừa mềm vừa mịn.” – Trịnh Quân Nghị thành khẩn giải thích với đệ đệ của mình.

    Trịnh Quân Nghị càng giải thích, mặt của Trần Tĩnh lại càng đen, đến khi hắn phát hiện ra điều đó thì lập tức câm miệng lại. Qủa nhiên là đệ đệ rất tức giận. Thực ra lúc nheo mông Dương Dật, Trịnh Quân Nghị đã biết là đệ đệ hắn sẽ không bỏ qua nhưng mà cái xúc cảm kia khiến hắn chủ quan coi thường tính nghiêm trọng của chuyện này, đến lúc làm xong, hối hận cũng đã muộn. Đối với những hán tử thô kệch trên chiến trường thì chẳng sao, thế nhưng người này là tâm can của đệ đệ mình, không phải là thứ có thể đụng vào, hắn lần này đúng là đã vượt quá giới hạn.

    Hai nắm đấm của Trần Tĩnh siết lại phát ra tiếng kêu răng rắc, nhanh như chớp đấm vào bụng ca ca mình.

    Y đuổi theo ca ca đánh, Trịnh Quân Nghị thì bởi vì đuối lý nên cũng chẳng dám đánh trả, chỉ tận lực tránh nắm đấm của y. Trần Tĩnh tuy rất tức giận nhưng vẫn biết giữ đúng mực, không có dùng toàn lực một đấm đấm ngã Trịnh Quân Nghị, đây cũng chính là việc khiến hắn bi thúc nhất.

    “Đừng đừng!!! Tiểu đệ!!! Ta đi xin lỗi, ta đi xin lỗi còn không được sao? Ta sai rồi, tuyệt đối sẽ không có lần sau nữa.” – Trịnh Quân Nghị bắt đầu cầu xin tha thứ. Dù sao đánh không lại đệ đệ, xin tha cũng chẳng có gì mất mặt, cũng may là y không có đánh vào mặt chứ không thì hắn chẳng còn mặt mũi đâu mà đi ra ngoài gặp người nữa.
    Trần Tĩnh “hừ” một tiếng thu nắm đấm lại, đúng là mất hứng, mới đánh có vài đấm ca ca đã cầu xin tha thứ rồi.

    “Ngươi về sau nếu còn khi dễ hắn ta nhất định sẽ đánh cho a mỗ cũng không nhận ra ngươi.” – Trần Tĩnh lại hướng ca ca mình bồi thêm một quả đấm.

    Chờ đến khi Trần Tĩnh đi mất Trịnh Quân Nghị mới từ trên mặt đất đứng lên. Đệ đệ của hắn thực sự quá hung dữ.

    “Aaa” đau chết hắn rồi, đối với cái tên giống hệt ca nhi như Dương Dật kia thì lại ôn nhu như vậy, còn đối với ca ca thì… Trịnh Quân Nghị nghĩ thôi cũng thấy khó chịu, đem toàn bộ nước chua trong dạ dày nôn ra hết.

    “Đại thiếu gia không sao chứ? Mới nãy ta vừa định đi gọi lão quân đến thì nhị thiếu gia đã thả ngươi rồi.” – Tiểu Linh chạy vội tới hỏi.

    “Không sao, đệ đệ tuy ra tay khá nặng như mà vẫn có chừng mực. Chỉ bị đau thôi, ngươi đi lấy giúp ta một ít thuốc mỡ là được. À, đừng nói chuyện này cho a mỗ ta đấy.” – Trịnh Quân Nghị lấy tay quệt miệng nói với Tiểu Linh.

    Trần Tĩnh cầm lấy ngưng sương lộ cẩn thận xoa lên cái mông mềm mềm bị sưng đỏ lên của Dương Dật, ở trên đó có dấu tay y lưu lại tối qua, còn có cả dấu tay hồng hồng bị ca ca dùng sức quá mạnh niết ra mà sưng lên. Kỳ thực, y cảm thấy thế này cũng không tồi, nhìn rất đẹp mắt.

    “A… A… Trần Tĩnh, ngươi xoa nhẹ một chút, đau quá.” – Dương Dật mơ mơ màng màng kêu lên, bởi vì mông bị đau cho nên hiện tại hắn chỉ có thể nằm sấp ở trên giường.

    “Ta nhẹ tay một chút là được, ngươi mau ngoan ngoãn ngủ đi.” – Trần Tĩnh dùng nội lực truyền vào xoa bóp khiến cho thuốc nhanh thấm vào vết bầm trên cái mông trắng trắng tròn tròn. Thuốc y bôi cho Dương Dật được mang từ Thượng Kinh về, vốn định để cho Dương Dật giúp y bôi lên nô ấn ở trên lưng, thứ này chỉ cần bôi một hai năm có thể khiến nô ấn hoàn toàn biến mất.

    Sau khi bôi thuốc cho Dương Dật xong Trần Tĩnh lưu luyến bóp bóp mông Dương Dật vài cái, hôn lên eo rồi mới đắp chăn lên cho hắn.

    “A mỗ, ngài sao lại vào đây?” – Trần Tĩnh vội vàng kéo chăn phủ lên mông Dương Dật.

    “Ta đến thăm tiểu ca nhi. Đây là quần áo hôm qua ta vừa mới làm xong, giặt vừa mới khô nên muốn đem đến cho chúng nó mặc thử xem có đẹp không, đã lâu rồi không có làm y phục cho hài tử, cũng không biết thế nào làm cho tốt.” – Ông cuối cùng cũng hiểu vì sao tiểu ca nhi nhà mình lại tức giận như vậy rồi, nhìn cái bộ dạng lúc nãy của A Tĩnh cũng có thể hiểu được A Tĩnh nhà ông thích đứa nhỏ Dương Dật này đến nhường nào. Tất cả đều là lỗi của ông, bởi vì ca nhi ông sinh ra có bộ dáng của hán tử nên mới đi thích một tiểu tử trắng trắng mềm mềm.

    “A mỗ, mấy tiểu gia hỏa còn chưa có tỉnh dậy, đợi đến khi nào chúng tỉnh thì thử đi.” – Trần Tĩnh nói.

    Triệu Phượng Nghi nghĩ nghĩ cảm thấy rất đúng, chỉ vì thử y phục mà đem hài tử đánh thức cũng không tốt, cho nên dứt khoát ở lại chờ một chút, đợi khi nào bọn chúng tỉnh lại thì thử cho chúng.

    “Chúng ta ra bên ngoài nói chuyện đi. Tiểu tử con cũng quá sủng hán tử nhà mình rồi, người đã lớn như vậy còn coi hắn như đứa trẻ.” – Triệu Phượng Nghi nói.

    Trần Tĩnh sợ đánh thức người ở trong phòng bèn đi theo a mỗ của mình ra ngoài, y nghĩ nếu như để Dương Dật biết được mông của hắn đã bị a mỗ nhìn thấy khẳng định sẽ xấu hổ đến chết. Y cũng không phải cố ý, chỉ là bởi vì quá chuyên chú cho nên không để ý a mỗ tới mà thôi.

    “A Tĩnh à, tất cả đều là do a mỗ không tốt, không sinh ra con xinh đẹp một chút.” – Triệu Phượng Nghi ngồi ở đình nghỉ mát trong Vọng Nguyệt Các kéo tay của Trần Tĩnh nói. Lúc ban đầu ông cũng nghĩ rằng ca nhi nhà mình lớn lên sẽ vô cùng đẹp mắt, trắng nõn lại còn ôn nhu như nước, ông còn nhớ, lúc ca nhi nhà mình còn nhỏ, ông vẫn thường làm rất nhiều quần áo đẹp cho nó, kết quả thì sao, đứa nhỏ này càng lớn lại càng giống hán tử, so với ca ca của nó còn giống hán tử hơn. Từ sau khi trưởng thành nó cũng không chịu mặc quần áo của ca nhi, cũng chẳng chịu đeo trang sức nữa, đã thế lại còn lấy quần áo của ca ca mình mặc. Lúc Triệu Phượng Nghi nhìn thấy số quần áo xinh đẹp mình làm đều bị ca nhi nhà mình đặt hết ở đáy rương thì cũng không làm nữa, lúc đặt mua quần áo cho Quân Nghị cũng đặt luôn cho y. Bởi vì Trần Tĩnh không chịu mặt quần áo do mình làm nên Triệu Phượng Nghi cũng không cần may y phục.

    “A mỗ, ngài đang nói gì vậy chứ, con như thế này đã là rất tốt rồi, ca ca còn phải đố kỵ với thiên phú luyện võ của con nữa ấy chứ. Ngài cho con như vậy là đủ rồi. Huống chi A Dật cũng rất thích con, nếu như ngài sinh con ra giống như những ca nhi yếu ớt khác thì có thể A Dật nhà con cũng không yêu thích con như vậy. Vả lại, nếu thân thể con không tốt thì làm sao có thể chăm sóc thật tốt cho hài tử được.” – Trần Tĩnh cười cười an ủi a mỗ của mình. Hiện tại y cảm thấy mình vô cùng hạnh phúc, những ca nhi ở Thượng Kinh kia suốt ngày bị vây nhốt trong bốn bức tường, làm sao có thể tiêu dao được như y. Trần Tĩnh nghĩ, chỉ cần y có thể cùng với A Dật của mình bình an sống đến già thì y chẳng còn cầu thêm gì nữa.

    “Con đứa nhỏ này thật đúng là dễ thỏa mãn, có điều như vậy cũng coi như là một loại khoái hoạt, con đã có thể vui vẻ hạnh phúc, a mỗ cũng chẳng cầu gì hơn. Tuy rằng a mỗ không thích hán tử kia, nhưng mà nhìn cách hắn chăm sóc mấy đứa nhỏ thuần thục như vậy cũng không khó để nhận ra hắn rất thương yêu hài tử. Chỉ cần hai con sống hòa thuận với nhau là được rồi. Hắn nếu dám ra ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt thì con nhất định phải trừng trị, cái gì cũng có thể chiều nhưng cái này thì tuyệt đối không được nhượng bộ có biết không.” – Triệu Phượng Nghi nói, ông chỉ sợ ca nhi nhà mình quá sủng hán tử kia, sủng một hồi sủng ra một cái trắc quân thì chẳng hay chút nào.

    “A mỗ, con nhất định sẽ nghe theo. Chỉ là A Dật rất tốt, hắn chưa bao giờ đến phố hoa cả, ngay cả nói chuyện với ca nhi khác cũng rất ít.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói, y tin rằng trong lòng Dương Dật chỉ có một mình mình mà thôi, dù là hiện tại hay sau này thì cũng chỉ có mình y.

    “A Tĩnh, còn chuyện này nữa, ca ca của con cũng không phải cố ý, con cũng nên tha thứ cho nó đi, sáng nay ta đã trừng trị nó rồi, sau này tiểu tử kia nhất định sẽ không khi dễ Dương Dật nữa. A mỗ không phải có ý gì đâu, nhưng mà hán tử kia ấy mà, dung mạo đúng là khiến cho những ca nhi khác phải đỏ mắt, còn cả làn da nữa, ngay cả ca nhi của đại gia tộc cũng chưa chắc dưỡng ra được như vậy, khó trách ca ca ngươi nhịn không được mà đi nhéo một cái, ngay cả a mỗ nhìn cũng đỏ mắt cơ mà, hồi a mỗ còn trẻ da cũng không có đẹp được như thế.” – Triệu Phượng Nghi hoàn toàn không biết bây giờ mới đến khuyên Trần Tĩnh đã là quá muộn.

    “A mỗ, con nhất định sẽ không đến tìm ca ca tính sổ nữa.” – Trần Tĩnh đáp ứng, trong lòng lại nghĩ, dù sao y cũng đã đập cho ca ca một trận rồi, coi như xong.

    Sau khi bị đệ đệ đánh cho một trận, Trịnh Quân Nghị cảm thấy trong lòng vô cùng phiền muộn, hắn lúc đó làm sao vậy chứ, đúng là bị ma quỷ nhập thân rồi, hắn thế mà lại đi nhéo mông của tiểu tử thúi kia, quả nhiên là đã lâu không bị ăn đòn nên ngứa da mà.

    Trịnh Quân Nghị ôm tâm tình phiền muộn đi lên thị trấn, ngay cả ngựa cũng không cưỡi, hắn muốn đi tìm thân vệ của mình đánh nhau một trận cho hả giận. Hắn bị đánh đến khó chịu, đương nhiên là phải tìm người trút giận, mà dĩ nhiên đối tượng thích hợp nhất ngoài ba thân vệ bị đuổi đến quán rượu ở tạm thì còn ai nữa chứ.

    “Trần Tĩnh! Đã mấy ngày không thấy ngươi rồi!” – A Lặc cầm một đống đồ đi đến chào hỏi.

    “Ngươi quen biết đệ đệ ta sao?” – Trịnh Quân Nghị nói, nếu hắn đoán không lầm thì người này hẳn là con lai giữa Nam Nhạc và Tây Lương.

    “Ngươi không phải Trần Tĩnh. Ta vậy mà cũng bị nhìn lầm, huynh đệ các ngươi lớn lên thật giống nhau.” – A Lặc vừa cười vừa nói, trong lòng lại nghĩ khó trách Trần Tĩnh lại sinh ra được một đôi tiểu ca nhi, hóa ra y cùng ca ca cũng là một đôi song sinh tử.

    “Ta là ca ca của nó. Ngươi có thể kể một chút chuyện của đệ đệ cho ta nghe không? Đã rất nhiều năm rồi chúng ta không gặp nhau, những năm nay tiểu tử đó sống thế nào, phải chịu những chuyện khổ sở gì nó cũng không chịu nói cho ta biết.” – Trịnh Quân Nghị nói.

    “Nếu muốn hỏi mấy chuyện này thì phải đến hoi Tần đại ca, Tần đại ca chính là quản sự của quán rượu này, ta cũng chỉ mới quen biết bọn họ vào lúc Tiểu Bảo bị bắt cóc thôi. A, đã vài ngày không có đi thăm tiểu ca nhi rồi, ngày mai phải qua đó mới được.” – A Lặc cười nói với Trịnh Quân Nghị.

    “Vậy ngươi cứ làm việc đi, ta đi tìm Tần quản sự hỏi một chút sự tình của đệ đệ xem những năm nay nó sống thế nào.” – Trịnh Quân Nghị nói xong liền lập tức chạy đi tìm Tần Huy.

    Hắn dạo qua một vòng nhưng lại không tìm thấy Tần Huy đâu bèn nghĩ người này cũng chẳng thể chạy đi mất được, trước hết cứ đánh một trận cho hả giận đã rồi tính sau.

    Trịnh Quân Nghị kéo mấy thủ hạ chạy điên cuồng một vòng, lại còn ỷ vào việc thân vệ của mình đã thanh toán trước cả tháng tiền trọ cho quán rượu và khuôn mặt giống Trần Tĩnh như đúc đem ngựa Tần Huy nuôi dắt đi.

    Sau khi hành hạ đám thân vệ một hồi rút cuộc tâm tình bị đả kích của Trịnh Quân Nghị đã được khôi phục, hắn mới không thèm đi so đo tính toán với cái tên quỷ tài luyện võ như đệ đệ.

    Thời điểm Trịnh Quân Nghị trở lại thị trấn thì Tần Huy cũng đã trở về, đem ngựa cột lại hắn lập tức đi tìm Tần Huy.

    “Tần thiếu gia, thật không ngờ tam công tử Thượng Kinh huynh năm đó giờ lại ở đây lười nhác.” – Trịnh Quân Nghị đã sớm biết lần trước người dùng bồ câu truyền tin đến Thượng Kinh chính là Tần Huy.

    “Trịnh tướng quân, ha ha, hôm nay ngọn gió nào thổi ngài đến đây vậy? Đã vài ngày ta không có qua đó thăm mấy tên tiểu tử kia, Tiểu Bảo chúng nó bên đó thế nào rồi?” – Tần Huy đối với Trịnh Quân Nghị cười ha ha, hắn đối với vị tướng quân này không quen nhau, tuy rằng hắn coi Trần Tĩnh như đệ đệ nhưng tuyệt đối không dám đối người này làm như vậy.

    “Ta muốn đến hỏi ngươi một chút về cuộc sống mấy năm nay của đệ đệ ta.” – Trịnh Quân Nghị nghiêm mặt nói.

    Hai người ngồi ở trong phòng vừa uống rượu vừa nghe Tần Huy huy kể chuyện, hắn kể một ít chuyện lặt vặt, còn có cả chuyện xấu hổ của Tiểu Bảo. Cuối cùng, Trịnh Quân Nghị cũng tổng kết được một ít đại khái như việc thân thể Dương Dật không tốt, vẫn luôn để đệ đệ hắn phải chăm sóc, cũng biết lý do vì sao quan hệ của đệ đệ với Tần Huy rất tốt, hóa ra là mấy năm trước y đã cứu Tần Huy một mạng.

    Nghe kể, Trịnh Quân Nghị cũng phần nào hình dung được cuộc sống những năm nay của đệ đệ, tuy rằng y chẳng giàu có gì, nhưng mà cuộc sống cũng rất phong phú, sống rất vui vẻ. Hắn hi vọng đệ đệ của mình cả đời trôi qua thật hạnh phúc.

    “Trần Tĩnh, cuối cùng Trầm a mỗ cũng tìm được ngươi rồi, tiểu tử Trần Nghĩa kia lại nhờ ta mang tinh mễ đến cho ngươi. Gần đây thế nào rồi? Dương Dật đối với ngươi có tốt không? Trầm a mỗ đã sớm nói với ngươi, không thể sủng hán tử ở nhà như vậy, nếu hắn lại khi dễ ngươi ngươi liền đánh lại hắn một trận, khí lực của ngươi lớn như vậy, không thể để cho hắn cứ khi dễ mãi như vậy được. Các ngươi dọn đi rồi, ta lại không được nhìn thấy Nhóc Béo nữa, Trầm a mỗ rất nhớ Tiểu Bảo đấy. Những lúc rảnh rỗi nhớ mang Tiểu Bảo về Trần gia thôn chơi để cho Trầm a mỗ nhìn tiểu tử kia một cái xem nó lớn thế nào.” – Đã chạng vạng tối, Trầm a mỗ hoàn toàn không nhận ra là mình đã nhìn nhầm người, hai ngày nay ông ở lại nhà ca nhi của mình trên thị trấn, ngày mai sẽ trở về. Từ ngày gia đình Trần Tĩnh dọn đi, Trầm a mỗ cảm thấy rất tịch mịch.

    “Trầm a mỗ, A Dật gần đây lại không chịu nghe lời rồi.” – Trịnh Quân Nghị chỉ nói một câu như vậy, bởi vì hắn biết nếu nói nhiều hơn sẽ bị vị a mỗ nhận lầm người này nhận ra mình không phải đệ đệ.

    “Cái đứa nhỏ kia đúng là không hiểu chuyện, ỷ vào việc ngươi sủng hắn lại làm bậy, hắn sẽ không lại dùng roi quất ngươi đấy chứ? Ngươi nghe Trầm a mỗ nói, đem roi đốt đi, nếu hắn lại đánh ngươi ngươi liền đánh lại, tiểu tử kia có chỗ nào là đối thủ của ngươi chứ.” – Trầm a mỗ lập tức nói, ông biết Dương Dật đúng là có khả năng sẽ làm như vậy, tất cả đều do Tĩnh ca nhi quá sủng ái hắn.

    “Ta biết rồi Trầm a mỗ, ta trở về liền đánh cho hắn một trận.” – Trịnh Quân Nghị siết nắm đấm phát ra tiếng kêu khanh khách. Tốt, thì ra tiểu tử kia lại là kẻ đáng ăn đòn như vậy, trước kia còn dám đánh đệ đệ của hắn.

    Trầm a mỗ trợn mắt há mồn nhìn Tĩnh ca nhi đã đi xa, không đúng, đứa nhỏ này đáng lẽ ra phải nói “A Dật nhà chúng ta thân thể không tốt, đánh không được, chửi cũng không được, hắn mà bị kinh hách sẽ sinh bệnh, nếu như đánh một trận khiến hắn hả giận, ta da dày thịt cứng, không sao cả”. Thế mà hôm nay lại đáp ứng nhanh như vậy, chẳng lẽ nhà Tĩnh ca nhi đã xảy ra chuyện gì? Thế thì thật tội Dương Dật, ông phải đi tìm Tần quản sự hỏi một chút xem Dương Dật và Tĩnh ca nhi có phải có chuyện gì rồi không. Nếu như Tĩnh ca nhi thực sự đi thích hán tử khác, thế thì Dương Dật yếu đuối như vậy phải làm sao bây giờ.

    “Tần quản sự! Tần quản sự! Trần Tĩnh và Dương Dật có phải đã xảy ra chuyện gì rồi không?” – Trầm a mỗ vô cùng lo lắng, cho nên ông chạy đến hỏi thăm Tần Huy, ông biết quan hệ của Tần Huy với gia đình này không tầm thường.

    “Sao vậy? Trần Tĩnh và Dương Dật rất tốt, không có xảy ra chuyện gì cả.” – Trần Tĩnh kỳ quái nhìn Trầm Thanh, hắn biết ca nhi trung niên này chính là hàng xóm nhà Dương Dật.

    “Sao lại có thể không xảy ra chuyện gì được, mới vừa rồi ta hỏi Tĩnh ca nhi xem Dương Dật gần đây thế nào, trước kia y chỉ nói mấy câu như thân thể A Dật nhà ta không tốt cái gì đó. Vậy mà lần này ta lại nghe y nói muốn đánh Dương Dật, lại còn dùng bộ dạng nghiến răng nghiến lợi, đây còn không phải là xảy ra chuyện thì là gì.” – Trầm a mỗ sốt ruột nói, ông càng nghĩ càng không cảm thấy nhất định đã xảy ra chuyện gì đó.

    Tần Huy nghe được những lời này trong đầu ông một tiếng, thôi xong rồi, hắn chẳng có thời gian giải thích tường tận cho Trầm a mỗ, lập tức chạy vào chuồng ngựa dắt ngựa ra hướng phía nhà Dương Dật chạy đến, hy vọng là đến kịp.

    Chương 53

    Trời dần tối, Dương Dật hôm nay ra ngoài hái được không ít cây tề thái. Hắn nghĩ, những gia đình danh gia vọng tộc có thứ gì mà chưa từng thấy qua chứ, dĩ nhiên chính là thức ăn của tầng lớp nông dân rồi, cho nên Dương Dật hôm nay đặc biệt hái nhiều nhiều tề thái để đêm nay dùng làm nhân sủi cảo ăn. Ở nơi này hắn chưa từng thấy qua ai làm sủi cảo, ít nhất là chưa từng có người nói đã từng ăn qua.

    Chính vì thế Dương Dật quyết làm sủi cảo nhân tề thái, mà thực ra cái lý do quan trọng nhất chính là hắn nhìn thấy tề thái mọc dại tươi non như thế nên nhất thời phát thèm, mà hễ thèm thì phải ăn thôi, dùng tề thái làm nhân sủi cảm ăn ngon vô cùng ấy chứ.

    “Trần Tĩnh, tối nay chúng ta làm sủi cảo ăn đi, ta đã hái cả một rổ trúc rau làm nhân rồi này.” – Dương Dật đưa cái rổ đựng đầy tề thái ra nói.

    “Ừ, ngươi muốn ăn gì chúng ta liền làm cái đó.” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu Dương Dật.

    Dương Dật đem số tề thái hái được đi rửa sạch, sau đó cắt ra trộn vào chỗ thịt đã được giã nhỏ.

    Thời điểm Dương Dật đi chuẩn bị nhân, Trần Tĩnh đã đem vỏ sủi cảo làm tốt. Triệu Phượng Nghi đối với việc hai người làm mấy thứ ký quái rất hứng thú, ông tuy không động tay vào làm nhưng cũng thường xuyên ôm tiểu ca nhi đứng nhìn. Tiểu Linh coi vậy mà khéo tay, chỉ cần nhìn Trần Tĩnh và Dương Dật làm hai cái y đã học được cách làm.

    Nhiều tay thì công việc cũng nhanh, thoáng một chút trên bàn đã để đầy sủi cảo đã được gói tốt.

    “A Tĩnh, ta đi xách nước.” – thời điểm ra ngoài rửa tay Dương Dật liền phát hiện nước trong chum đã không còn nhiều.

    “Ừ, bên ngoài trời tối rồi, nhớ cẩn thận một chút.” – Trần Tĩnh đem sủi cảo thả vào trong nước sôi, y bây giờ còn phải đi băm một ít tỏi.

    “Ta biết rồi.” – Dương Dật nói xong liền đi ra ngoài.

    Đem nước rót vào trong chum, chỉ cần thêm hai thùng nữa là chum nước nhỏ coi như đầy, Dương Dật vừa lấy tay quyệt mồ hôi trên trán thì đột nhiên có một bàn tay thò ra nắm lấy tay hắn.

    “A Tĩnh!” – Dương Dật xoay người, kiễng chân, ý đồ hôn một cái lên môi Trần Tĩnh.

    Ngay lúc đó, nắm đấm Trịnh Quân Nghị vừa mới giơ lên liền kựng lại giữa không trung, cảm giác ôn nhu này khiến cho con mắt hắn lóe lóe quang mang.

    “A…” – cũng cùng lúc, một nắm đấm liền thụi ngay vào bụng Trịnh Quân Nghị.

    “A Tĩnh! Ta… ta…” – Dương Dật cảm giác như ngũ lôi oanh đỉnh rồi, hắn đang làm trò gì vậy trời??? Hắn vậy mà… vậy mà đi hôn đại ca của Trần Tĩnh??? Ôi thần linh ơi!!!

    Trần Tĩnh cúi đầu áp lên miệng Dương Dật hung hăng xóa đi dấu vết, mãi một lúc lâu mới chịu thỏa mãn buông ra.

    “Ca, về sau ngươi tốt nhất tránh xa A Dật ba thước, nếu còn có một lần như thế nữa ta nhất định sẽ đánh ngươi đến a mỗ cũng nhận không ra.” – Trần Tĩnh sắc mặt đen thui nói. Y vừa mới chạy ra ngoài xem Dương Dật thế nào thì bắt ngay được cảnh ca ca mình kéo tay Dương Dật, Dương Dật vừa quay đầu liền hôn lên, y lúc đó muốn nhắc cũng không kịp.

    Trịnh Quân Nghị trong lòng kêu khổ không thôi, cái này rõ ràng không phải là lỗi của hắn, rõ ràng là chính Dương Dật chủ động hôn lên có được không? Sao bây giờ lại biến thành lỗi của hắn kia chứ. Đã thế lại còn bị đệ đệ đánh cho một quyền, có đại ca nào mà xui xẻo như hắn không trời.

    “Tiểu đệ, ngươi nói chút đạo lý có được không? Lần này tuyệt đối không phải là lỗi của ta.” – Trịnh Quân Nghị giải thích.

    Dương Dật nhìn nhìn bụng đại cữu trong lòng thầm nghĩ, hắn không phải cố ý mà, rõ ràng trước giờ chỉ có Trần Tĩnh mới kéo hắn như vậy thôi, thời điểm quay đầu lại hắn đã không muốn hôn lên rồi, nhưng mà… quán tính đó, là quán tính.

    “Ngươi sao tự nhiên lại kéo ta, hại ta nhận nhầm người.” – Dương Dật thở phì phì nói, có đánh chết hắn cũng không nhận là mình đã thấy rõ mà còn hôn lên.

    “Ngươi nếu không đến gần A Dật hắn có thể sẽ nhận nhầm người được sao? Vả lại, lấy tốc độ của hắn, chẳng lẽ đại ca ngươi tránh không kịp à.” – Trần Tĩnh hừ lạnh, Dương Dật của y hôm nay bị ca ca ăn đậu hũ đến hai lần, Trần Tĩnh tức muốn hộc máu, phiền muộn muốn chết rồi.

    “Ta… ta sao có thể xui xẻo vậy chứ, tội lỗi gì cũng đổ lên đầu ta!!!” – Cho đến bây giờ Trịnh Quân Nghị hoàn toàn minh bạch, trong mắt của đệ đệ, Dương Dật luôn luôn là nhất, đạo lý gì cũng không thèm nói.

    Triệu Phượng Nghi vừa rồi đứng ở cửa cũng nhìn thấy một màn như vậy, con trai trưởng của ông đúng là không phải xúi quẩy vừa đâu.

    “Được rồi, được rồi, chỉ là nhận nhầm người thôi, lần sau chú ý một chút là được. Sủi cảo đã làm xong rồi, mau mau đến ăn đi, các ngươi chắc cũng đói hết rồi.” – Triệu Phượng Nghi lên tiếng hòa giải thế giằng co của hai đứa con.

    Trịnh Quân Nghị vừa cắn sủi cảo vừa nghĩ, hình như hắn quên chuyện gì đó thì phải, rõ ràng là hắn định quay về đánh cho cái tên tiểu tử này một trận. Hắn muốn hỏi cho ra lẽ vì sao cái tên này lại dám khi dễ đệ đệ hắn, Trịnh Quân Nghị thậm chí còn rút cả roi ra rồi. Nghĩ đến đó hắn liền đem sủi cảo tưởng tượng thành Dương Dật mà hung hăng cắn.

    “Trần Tĩnh, Dương Dật, các ngươi không sao chứ?” – Tần Huy rút cuộc cũng đã chạy đến nơi.
    “Chúng ta không sao, Tần đại ca mau vào đây ăn sủi cảo, sủi cảo nhân rau dại ăn không tệ nha.” – Trần Tĩnh nhìn Tần Huy đang thở hồng hộc nói.

    Tần Huy nhìn Dương Dật một lượt, xác định hắn không bị thương lúc này mới yên tâm, xem ra Trịnh tướng quân chưa có làm gì.

    “Ta không ăn đâu, Trần Tĩnh, có chuyện này phải nói với ngươi.” – Tần Huy nói.

    “Bởi vì Trầm a mỗ không cẩn thận nhận nhầm ca ca ngươi thành ngươi cho nên đã sơ ít để ca ca ngươi biết được một số chuyện không hay trước đây, khả năng chính là chuyện Dương Dật khi dễ ngươi ấy. Ngươi phải chú ý một chút, đừng để Dương Dật bị đánh, thân thể của tiểu tử kia làm sao chịu nổi một quyền của Trịnh tướng quân chứ.” – Tần Huy nói.

    “Ta biết rồi Tần đại ca, ta nhất định sẽ không để ca ca có cơ hội khi dễ A Dật.” – Trần Tĩnh đương nhiên biết Dương Dật không thể chịu được một đấm của ca ca rồi.

    “May mà đuổi đến kịp, thôi ta về đây.” – Tần Huy nói xong cảm thấy an tâm liền cáo biệt.

    Nửa đêm, thời điểm Dương Dật đã ngủ say, Trần Tĩnh kéo chăn giúp hắn. Nhìn Dương Dật bởi vì mình rời đi mà nhíu mày, khóe miệng y liền cong lên, hiện tại A Dật của y mỗi ngày ngoại trừ vây quanh y, cũng chỉ có ở bên hài tử.

    Lúc Trần Tĩnh đi ra ngoài liền bắt gặp ca ca mình đang ngồi uống rượu trên nóc nhà, nhìn nhìn bình rượu y liền nhận ra đó là bình rượu gia vị được y đặt trong bếp.

    “Ca mất hứng sao? Buổi tối ta đúng là giận quá mà hóa hồ đồ, ngươi cũng đừng nóng giận.” – Trần Tĩnh đoạt lấy bình rượu trong tay Trịnh Quân Nghị uống một ngụm, cái cảm giác sảng khoái khi ở trong quân cùng nhau xưng huynh gọi đệ uống bầu rượu lớn, ăn miếng thịt to lại trở về, tâm trạng thực tốt.

    “Ta sao lại giận chứ, ngươi là đệ đệ của ta mà. Ta chỉ cảm thấy oan uổng mà thôi, một quyền kia ta nhận cũng thực là oan uổng.” – Trịnh Quân Nghị giọng điệu chua chua nói. Đây là đệ đệ của hắn, khi còn bé tình cảm của bọn họ là tốt nhất, hiện tại, toàn bộ tâm tình của y đều tập trung vào Dương Dật hết cả rồi.

    Trần Tĩnh nhìn ca ca, thiếu chút nữa là cười ra tiếng, thì ra, ca ca đây là ăn dấm chua của Dương Dật nha.

    “Ta nghe người ta nói trước kia hắn từng khi dễ ngươi. Ngươi đối với hắn tốt như vậy sao hắn lại có thể làm chuyện đó kia chứ. Ta rất tức giận, lúc tối định đánh cho hắn một trận, kết quả lại quên mất.” – Trịnh Quân Nghị thở phì phì nói. Thời điểm bị người kia hôn lên một cái hắn liền quên sạch sành sanh.

    “Ca, ngươi nghĩ cũng đừng nghĩ làm như vậy. Bản thân ngươi còn chẳng đánh lại ta, nếu như không phải ta nhường thì hắn có thể đánh được ta sao? Chỉ cần hắn vui vẻ, ta bị đánh cũng chẳng hề gì, chút khí lực đó cũng chỉ như gãi ngứa cho ta mà thôi.” – Trần Tĩnh cười vỗ vỗ bả vai ca ca mình.

    “Thôi, chẳng thèm quản chuyện xấu của các ngươi làm gì, ngày mai ta mang Tiểu Bảo ra ngoài chơi, vẫn là tên tiểu tử đó thú vị hơn.” – Trịnh Quân Nghị nói. Hắn rút cuộc đã minh bạch, nếu như làm tên kia thương tổn, người thống khổ nhất nhất định là đệ đệ bởi vì đơn giản là y quá mức yêu người kia, sủng đến mức không còn thiên lý rồi.

    Trần Tĩnh biết ca ca mình trước giờ thích nhất là rượu, năm ngoái chỗ rượu nho tốt nhất vẫn còn được lưu ở trong nhà, tin rằng ca ca nhất định sẽ thích.

    Nghĩ gì làm nấy, Trần Tĩnh lập tức lôi kéo Trịnh Quân Nghị đi đến hầm rượu. Nơi này vốn dĩ là mật đạo, phỏng chừng là do chủ nhân trước kia của trang viên chuẩn bị. Thời điểm phát hiện ra cái mật đạo này y đã định phong kín nó lại, sợ rằng hài tử không cẩn thận sẽ chạy vào. Cuối cùng lại được Dương Dật đổi thành hầm rượu, sau này số rượu nho ủ được đều được đặt vào đây.

    “Tiểu đệ, ngươi kéo ta đến nơi này làm gì?” – Trịnh Quân Nghị đi theo Trần Tĩnh vào trong mật đạo, trong tay Trần Tĩnh cầm một cái đuốc, thắp sáng cả đường đi.

    “Có thứ tốt, là do A Dật làm ra, khẳng định ngươi sẽ thích.” – Trần Tĩnh kéo ca ca mình đến chỗ mấy cái thùng gỗ hương. Số thùng gỗ hương này là do Trần Tĩnh chiếu theo yêu cầu của Dương Dật mà làm ra, có điều hơi nhỏ một chút, ước chừng chỉ dài khoảng nửa mét.

    Trần Tĩnh đem nắp thùng rượu khai mở, lập tức một cỗ mùi thơm nhẹ nhàng bay ra, hương vị so với năm trước càng tốt hơn.

    “Ca, thế nào? Cái này là do A Dật nhưỡng đấy.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    “Ngửi thấy rất không tồi.” – Trịnh Quân Nghị nhận lấy cái cốc trong tay Trần Tĩnh đưa lên hít thật sâu, chậm rãi cảm nhận, mùi vị này thật thơm.

    Trần Tĩnh lấy dụng cụ rót rượu rót đầy vào vò đưa cho ca ca mình, lúc này mới kéo hắn rời đi.

    “Rượu này rất thơm, vị cũng đủ thuần, trọng yếu nhất chính là do các ngươi tự minh nhưỡng ra cho nên uống vào cảm giác rất đặc biệt. Hơn nữa, rượu này màu sắc cũng rất đẹp, có màu như máu vậy.” – Trịnh Quân Nghị hung hăng uống một ngụm nói.

    “Đây là dùng quả chua nhưỡng ra. Lúc đó trong nhà không có tiền, là A Dật muốn nhưỡng rượu, thật không ngờ cuối cùng thực sự có thể thành công. Rượu là do Tần đại ca hỗ trợ bán đi, viện này mấy tháng trước cũng nhờ vậy mà mua được. Ký ức mất đi trước đó của ta là do thời điểm sinh tiểu ca nhi ra mới nhớ lại. Lúc đó, ta khó sinh, cũng là do A Dật không ngừng cố gắng, không chỉ bảo vệ mỗi hài tử, ngươi không biết đâu, lúc đó A Dật còn tự mình giúp ta tiếp sinh đấy. Ca, ngươi đừng nói với a mỗ những chuyện trước kia của ta, toàn bộ đều đã sớm trôi qua hết rồi, bây giờ ta thực sự rất hạnh phúc.” – Trần Tĩnh uống một ngụm rượu nói.

    “Được rồi, được rồi, ta không can thiệp chuyện của các ngươi nữa.” – Trịnh Quân Nghị bất đắc dĩ nói, quả nhiên ca nhi trưởng thành thì tâm liền hướng ra ngoài, aiz…

    “Ca ngủ sớm một chút đi, A Dật tỉnh, ta trở về đây.” – Trần Tĩnh nhìn thoáng qua phòng mình thấy có ánh đèn bèn nói.

    “Đi đi, đi đi, thật là, có phu quân rồi trong mắt liền không còn ca ca nữa.” – Trịnh Quân Nghị phất phất tay nói, bất quá, rượu này đúng là hợp khẩu vị của hắn.

    Dương Dật sau khi tỉnh dậy một hồi lâu mới phát hiện Trần Tĩnh không có ở trên giường. Hơn nửa đêm rồi y còn chạy đi đâu chứ? Hắn thắp đèn cho tiểu ca nhi và Tiểu Bảo đi vệ sinh.

    Đẩy cửa sổ ra, bên ngoài là một mảnh đen kịt, ánh trăng không biết từ lúc nào đã bị mây che khuất, dần dần, mây đen bị gió thổi đi, ánh trăng lại lần nữa xuất hiện.

    Một thân ảnh tiêu sái rất nhanh nhảy vào cửa sổ, Dương Dật biết đó chính là Trần Tĩnh, hắn ghé vào bệ cửa nhìn người càng lúc càng đến gần mình.

    “Hơn nửa đêm còn ngồi ở bệ cửa làm gì? Đêm khuya sương lạnh sẽ bị cảm đấy.” – Trần Tĩnh ngồi ở trên bệ cửa sổ nói.

    “Ngươi thật là, không thấy ta đang ngắm trăng sao?” – Ngữ khí Dương Dật có chút không tốt nói. Mặc kệ là ai lúc tỉnh lại phát hiện người bên gối của mình không thấy đâu cũng sẽ không cao hứng được.

    Trần Tĩnh nghiêng người một cái vào trong phòng, y ôm lấy Dương Dật hôn lên, thuận tay đem cửa sổ đóng lại.

    Ước chừng nửa canh giờ sau đèn trong phòng Dương Dật mới tắt, Trịnh Quân Nghị thấy đèn phòng tắt, uống hết ngụm rượu cuối cùng mới đứng dậy trở về phòng ngủ. Không biết hắn ngồi đây uống trộm hết sạch rượu, lúc Dương Dật phát hiện có nhảy dựng lên hay không, nhìn cảnh đó nhất định rất thú vị. Trịnh Quân Nghị mỉm cười, kỳ thực, hắn cảm thấy nhìn Dương Dật sốt ruột cũng là một loại lạc thú.

    Trịnh Quân Nghị cảm thấy quần áo cho ba đứa nhỏ và Trần Tĩnh mình đều chuẩn bị, lại không làm cho Dương Dật bộ nào thì cũn gthật không hay. Ông hiện tại ngoài trừ lúc ở cùng với tiểu ca nhi thì thời gian còn lại đều dùng để may mấy bộ y phục nhỏ đẹp mắt. Mấy ngày nay con trưởng của ông cũng không còn gây chuyện ầm ĩ nữa, ngày nào cũng mang Tiểu Bảo ra ngoài dạo chơi.

    “A Tĩnh, ta giúp phu quân con làm một bộ y phục, đây chính là loại vải tốt nhất, may gọi hắn đến thử xem thến ào, a mỗ làm quần áo chắc chắn là không quá khó nhìn đâu.” – Triệu Phượng Nghi nói.

    Dương Dật nhìn bộ trường báo màu xanh nhạt, bên ngoài còn có thêm một tầng sa y trong suốt, quần trong màu trắng, hắn cảm thấy mình thực sự không thể quen nổi với loại y phục này. Quan trọng hơn nữa là, không phải chỉ có ca nhi mới mặc cái loại quần áo này thôi sao? Y phục thế này mặc vào căn bản là không thể làm được mấy việc nhà nông có được không. Hặn hiện tại vẫn luôn mặc quần áo ngắn, so với quần áo thường ngày ở kiếp trước cũng khá giống, giày cũng là giày vải, mấy loại rườm ra hắn đúng là không có thói quen mặc mà.

    “Mau đi thử cho a mỗ xem đi, y phục này ngươi mặc vào khẳng định sẽ rất đẹp.” – Trần Tĩnh nói với Dương Dật.

    Dương Dật nhìn Trần Tĩnh, trong mắt hiện rõ vẻ không tự nguyện, hắn không mặc có được không.

    “Mặc vào cho a mỗ xem đi, nghe lời, a mỗ bỏ hai ngày mới làm xong đấy.” – Trần Tĩnh hôn hôn trán Dương Dật nói. Y biết điều này đúng là hơi làm khó Dương Dật, loại y phục này hắn chưa bao giờ mặc qua. Trên thực tế thì cái loại màu sắc này đúng là cũng có chút… ờ… khiêu chiến thị giác, vả lại, nguyên nhân chính là có rất nhiều ca nhi thích mặc loại quần áo thế này cho nên Dương Dật mới không muốn mặc.

    Nhìn nhìn quần áo trong tay, để nhạc mẫu đại thân cảm thấy vui vẻ, thôi thì hắn trả giá chút vậy, mặc thì mặc, dù sao cũng không mất miếng thịt nào.

    Trần Tĩnh nhìn Dương Dật mặc xong quần áo, mặc cũng rất chỉnh tề, rất có phong phạm của Thượng Kinh công tử ca, tuấn tú đến mức không có từ nào có thể hình dung.

    “Ai nha, A Dật nhà chúng ta mặc y phục này vào trông rất khả ái, rất đẹp mắt. A Dật, hai ngày nữa a mỗ lại làm cho ngươi mấy bộ.” – Triệu Phượng Nghi rút cuộc cũng đã tìm lại được hứng thú may quần áo cho Trần Tĩnh trước kia. Thật sự là tuấn tú muốn chết, ông rút cuộc có thể hảo hảo làm quần áo cho phu quân của Tĩnh ca nhi nhà ông nha. Đây là do thượng thiên đền bù cho việc ông đã sai lầm sinh ra một ca nhi giống y hán tử, sau này ông có thể đem số quần áo muốn làm cho Tĩnh ca nhi nhà mình đều làm ra để Dương Dật mặc.

    Kể từ ngày đó, vốn dĩ Triệu Phượng Nghi không quá nhiệt tình với Dương Dật mỗi ngày đều vây quanh hắn. Hai tiểu ca nhi trong nhà tỉnh dậy là may mắn nhất, nếu không, chỉ cần chúng ngủ, Triệu Phượng Nghi nhất định sẽ đi tìm Dương Dật bắt hắn thử y phục.

    Dương Dật bây giờ cứ hễ nhìn thấy bóng dáng Triệu Phượng Nghi liền lập tức trốn đi, hắn cuối cùng cũng hiểu sự đáng sợ của những phần tử cuồng nhiệt, sự nhiệt tình của nhạc mẫu đúng là hù chết hắn rồi.

    Cuộc sống cứ như vậy qua hơn nửa tháng, Triệu Phượng Nghi rút cuộc bởi vì lo lắng cho phu quân và lão gia tử ở Thượng Kinh nên quyết định trở về.

    “A mỗ, đây là số giấm chua tốt nhất trong nhà, ngài mang về cho gia gia và phụ thân nếm thử. Còn có rượu này nữa, vốn dĩ là có ba thùng, nhưng mà bị ca ca uống trộm hết hai thùng rồi, thùng cuối này để lại cho phụ thân và gia gia, ngài tuyệt đối đừng để ca ca uống trộm mất.” – Dương Dật đem lạp xưởng, dấm chua cùng với thùng rượu cuối cùng nhét hết lên xe ngựa.

    “Con ngoan, a mỗ về đến nơi sẽ làm quần áo đẹp hơn gửi qua cho ngươi, nhớ chăm sóc tốt cho hài tử đấy.” – Triệu Phượng Nghi vuốt vuốt đầu Dương Dật nói. Từ khi phát hiện xoa đầu Dương Dật rất thoải mái thì đầu hắn lại thêm một người đến tàn phá.

    Dương Dật ngoan ngoãn gật đầu, trong lòng rút cuộc cũng nhẹ nhàng thở ra, hắn cuối cùng cũng không phải ngày ngày đi thử mấy bộ y phục kia nữa, thật đáng sợ, toàn bộ số y phục đó đều là y phục làm cho ca nhi mặc mà.

    “Tiểu Bảo mau nói tạm biệt a ma, tạm biệt thúc thúc.” – Dương Dật ôm lấy Tiểu Bảo nói.

    Xe ngựa lọc cọc đi xa, gần một tháng gà bay chó sủa này rút cuộc cũng trôi qua, trang viên có thể khôi phục lại yên lặng như cũ rồi. Vài ngày trước Trịnh Quân Nghị và Trần Tĩnh có lên núi dạo qua một vòng, nho dại cũng đã sắp chính, cũng sắp có thể nhưỡng rượu nho rồi.

    Chương 54

    “Thật không ngờ a mỗ đi rồi ngươi lại cao hứng như vậy nha.” – Trần Tĩnh cười nhìn Dương Dật tựa như người không xương xụi lơ nằm ở trên giường.

    “Cũng không phải như thế, ta chỉ nghĩ là rút cuộc cũng được giải thoát, không cần phải mặc cái thứ quần áo vướng víu kia nữa mà thôi. Cuối cùng cũng có thể mặc quần áo thoải mái mà làm việc rồi.” – Dương Dật vui vẻ nói, cái thứ quần áo kia mặc lên người thực sự là quá mức hành hạ thân thể, chỗ nào cũng không thoải mái.

    “Ngươi ấy, người khác muốn mặc còn chẳng có mà mặc đâu, thực sự là sống trong phúc mà không biết phúc.” – Trần Tĩnh cười xoa xoa đầu Dương Dật.

    Đến tối, đợi Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đều ngủ, Trần Tĩnh bèn mang theo Dương Dật đi đến hồ nước nóng trong trang viên. Hồ nước nóng này nằm ở phía sau Vọng Nguyệt Các, nguyên bản cần phải có người hầu đến đốt lửa nấu nước thì mới có nước nóng dùng.

    “A Tĩnh, đã trễ thế này rồi ngươi dẫn ta đi đâu vậy? Lỡ lát nữa hài tử tỉnh lại thì phải làm sao bây giờ?” – Dương Dật không hiểu hỏi, hôn nay sao Trần Tĩnh tự nhiên lại thần thần bí bí như vậy chứ.

    “Hài tử vừa mới ngủ, ít nhất cũng phải đến nửa đêm mới tỉnh dậy, vả lại, nếu chúng nó có khóc ta cũng có thể nghe thấy.” – Trần Tĩnh ngại Dương Dật đi quá chậm bèn nhấc bổng hắn lên, dùng khinh công mà đi.

    Dương Dật trợn mắt há mồm nhìn cảnh trước mặt, từ lúc nào mà Trần Tĩnh đã làm mấy thứ này? Hắn sao lại không biết nhỉ?

    Bên cạnh hồ nước nóng có một dòng suối, nước trong hồ là từ dòng suối bên đó dẫn đến. Cái đình bên cạnh vốn dĩ có màn lụa che, nhưng mà bởi vì đã hơi rách rồi cho nên Dương Dật đem tháo xuống, hiện tại chỗ này lại treo đèn ***g màu đỏ kiểu cung đình, ánh đèn chiếu xuống hồ nước khiến hắn nhìn thấy vô số cánh hoa hồng được rải trên mặt hồ.

    “A Tĩnh, ngươi làm mấy cái này khi nào vậy?” – Dương Dật đi đến hồ nước hỏi.

    “Lúc ngươi ngủ trưa ta ra đằng sau trang viên thì thấy ở đó nở rất nhiều hoa hồng, lúc nãy ngươi dỗ hài tử ngủ ta liền ra chuẩn bị đấy.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Dương Dật thò tay xuống bắt lấy một cánh hoa hồng, tuy rằng nước rất trong, thời tiết hiện tại cũng đã ấm hơn nhiều, nhưng mà bởi vì còn một khoảng thời gian nữa mới đến hè cho nên hiện tại xuống nước vẫn có chút lạnh.

    “A Tĩnh, nước lạnh thế này chẳng lẽ chúng ta bây giờ phải đi nấu nước sao?” – Dương Dật hỏi.

    “Đồ ngốc, nếu như phải nấu nước thì sao ta lại mang ngươi ra lúc này.” – Trần Tĩnh nói xong bèn nhảy xuống hồ nước, y vận công một hồi nước trong hồ liền ấm lên.

    Dương Dật thấy Trần Tĩnh xuống nước chẳng được bao lâu thì trong hồ liền tỏa ra từng đợt từng đợt hơi nóng, hiện tại nhìn chính là một suối nước nóng tiêu chuẩn, cái cảm giác mông lung đó trước kia ở trên tv hắn đã từng thấy qua rồi. Chỗ này bây giờ hệt như tiên cảnh, càng quan trọn hơn là, người mà hắn yêu thích nhất cũng đang ở đây.

    “Xuống đây đi, nước ấp lắm đấy, A Dật, ngươi còn sững sờ cái gì đó.” – Trần Tĩnh bơi đến bên cạnh bờ nói. Y chầm chậm cởi bỏ áo ngoài đã ướt đẫm, y phục màu đen ẩm ướt được y mắc lên gần đèn khiến một chút ánh sáng bị che mất khiến khung cảnh trong đình càng trở nên mông lung, quần áo mỏng ướt dẫm dính sát trên người Trần Tĩnh căn bản che không được một mảng xuân quang.

    Dương Dật nhìn Trần Tĩnh cảm thấy y rất mê người, nhất là hai điểm nhỏ nhô lên trước ngực, hắn liếm liếm khóe miệng, ngay lập tức muốn thưởng thức mĩ vị ngay trước mặt.

    Nhanh chóng cởi quần áo nhảy xuống ôn tuyền, nhiệt độ trong nước so ra cao hơn nhiệt độ thân thể khiến cho Dương Dật cảm thấy vô cùng thoải mái. Hắn thở ra một cái, thật thoải mái, đã bao lâu hắn không được ngâm suối nước nóng rồi nhỉ, lần cuối cùng hắn ngâm cũng là ở kiếp trước ấy chứ.

    Thời điểm Dương Dật nhảy xuống hồ Trần Tĩnh liền lau lau nước bắn trên mặt mình, lúc này mới ôm lấy Dương Dật, hôn lên đôi môi đỏ mọng hấp dẫn kia.

    Thực ra vốn dĩ Dương Dật muốn bơi qua bơi lại một chút, nhưng mà lúc được Trần Tĩnh ôm lấy hắn cũng không dãy dụa, trực tiếp ôm lấy cổ Trần Tĩnh hôn thật sâu.

    Nhẹ nhàng hôn lên cổ Trần Tĩnh, cánh tay hắn cũng không rảnh rỗi, một tay luồn vào bên trong áo bắt lấy điểm nhỏ trước ngực y, một ta hắn ở bên ngoài cách một lớp áo mỏng xoa nắn.

    Tiểu gia hỏa đã ngạnh lên của Dương Dật cọ cọ lên chân Trần Tĩnh, y liền buông Dương Dật ra, chìm vào trong nước ngậm lấy vật đã cương cứng lên kia, từng ngụm từng ngụm phun ra nuốt vào.

    Dương Dật được y phục vụ thoải mái đến mưc suýt chút nữa thì đứng không vững, chìm vào trong hồ, cũng may là Trần Tĩnh đã sớm vịn chặt eo của hắn.

    Một tay Dương Dật gác ở trên thành hồ, tay còn lại đặt trên đỉnh đầu Trần Tĩnh đẩy nhanh tốc độ ra vào, khiến tính khí tham tiến thật sâu vào khoang miệng mềm mại.

    “A Tĩnh, A Tĩnh, ngươi thật tuyệt!” – Dương Dật ôm lấy người đã nhô lên khỏi mặt nước kia, dùng cái cằm nhẵn bóng của mình cọ cọ lên cổ Trần Tĩnh.

    Ngay sau đó hắn đem người đẩy xuống bên cạnh hồ, nâng chân y lên, đem tiểu gia hỏa vẫn đang hưng phấn bừng bừng hung hăng đâm vào nơi có thể cho mình cảm giác muốn thăng thiên kia.

    “Trần Tĩnh, ngươi thật lợi hại, thì ra nội công còn có thể dùng vào việc đó, thực sự là quá tuyệt vời, lần này được tắm thật thư thái.” – Dương Dật nằm ở trong ngực Trần Tĩnh hét lớn, trên người được bao bọc bởi trường bào màu đen của y.

    “Nhỏ tiếng một chút, đã khuya rồi, ngươi muốn đánh thức hài tử sao? Cũng chỉ có thể làm nóng nước mà thôi.” – Trần Tĩnh ôm chặt lấy người trong ngực, tối nay Dương Dật quá mức điên cuồng, ngay cả một chút khí lực cũng không lưu lại, hiện tại thì hay rồi, mềm nhũn dựa vào ngực y.
    “À, cái hồ nước nóng kia cũng thật tiện lợi, chỉ cần kéo một cái là nước dư lại đều chảy ra ngoài.” – Cái hồ nước này làm hắn cảm thấy rất giống bồn tắm lớn ở kiếp trước. Cái hồ được đào ngay bên cạnh suối, có thể dẫn nước vào trong hồ, cũng chỉ cần kéo nhẹ một cái là nước có thể chảy ra ngoài, tính ra ở thế giới này thì kiểu thiết kế như vậy cũng coi như là đi trước thời đại rất nhiều rồi.

    Trần Tĩnh nhìn nhìn người cơ hồ vừa đã chạm giường đã ngủ mất, ôm lấy Tiểu Bảo, tiểu gia hỏa lắc lư mơ mơ màng màng rất nhanh tự mình tỉnh dậy đi tiểu, đại khái là do đã phải nhịn khá lâu. Giờ chỉ cần thay tã cho tiểu ca nhi xong là có thể an tâm ngủ đến hừng đông.

    Trần Tĩnh vừa nằm vào trong ổ chăn liền bị Dương Dật cảm nhận được, cả người đều rúc vào trong lòng y. Y nhẹ nhàng lấy ta nhu nhu phần bụng cho Dương Dật, lần sau nhất định không thể để người trong ngực tùy hứng làm bậy nữa, xem chừng sáng mai hắn tỉnh dậy lại chẳng có chút tinh thần nào rồi.

    Vài ngày sau Trần Tĩnh đưa Tiểu Bảo lên thị trấn đi học, tiểu gia hỏa ngày nào cũng líu la líu lô vô cùng cao hứng, lúc thì khoe nó ở học đường quen bạn mới, lúc thì khoe nó học thêm được rất nhiều chữ. Cũng bởi vì hài tử còn nhỏ, cho nên chỉ cần đến học vào buổi sáng, đến trưa học xong là có thể đón về.

    Mấy ngày nay Dương Dật cũng khá bận, hắn phải nhanh chóng thu hoạch số ớt đã chín đỏ. Số dây nho trồng trong trang viên cũng cao lớn không ít, có lẽ sang năm là có thể kết quả.

    Thời điểm Dương Dật đem số ớt hai ngày trước hái được để lên sáng trúc phơi nắng, tiểu gia hỏa đang ngủ trong phòng đột nhiên tỉnh lại. Nhìn xung quanh một mảng yên ắng, mãi một lúc lâu không thấy ai đến đưa nó đi tiểu liền oa oa khóc lớn lên. Tiếng khóc khiến đứa còn lại vốn dĩ đang mơ màng ngủ cũng tỉnh dậy khóc theo.

    Dương Dật vội vội vàng vàng đi rửa sạch cái tay vừa mới cầm ớt. Ngày hôm qua quên không rửa tay đã đi sờ lên mặt Trần Tĩnh, kết quả không cẩn thận sờ đến mắt khiến mắt của y đỏ đến tận trưa, mãi đến tối vẫn chưa khỏi hẳn. Tuy rằng Trần Tĩnh không nói gì nhưng mà Dương Dật biết y khẳng định rất khó chịu.

    “Bảo bối! Ngoan ngoan! Cha đến rồi đây.” – Dương Dật ôm lấy Quân An cho nó đi tiểu xong liền thả nó lên lại giường nhỏ, để tiểu gia hỏa ngồi vững rồi mới đem Quân Hạo đi.

    Dương Dật lấy hai quả bóng bằng gỗ rỗng ruột đặt ở trên giường nhỏ, bởi vì quả bóng so với tiểu ca nhi to hơn một chút cho nên chúng không thể ôm được. Dù vậy, bọn nó lại vô cùng kiên nhẫn, cứ một mực đuổi theo muốn bắt lấy quả bóng, hoàn toàn không chịu ngồi yên nữa.

    Quân An hai mắt to tròn nhìn cha mình, nó ngã không đứng dậy nổi mà cha còn không chịu đến giúp, ngay cả cầu cầu của nó cũng chạy mất.

    “Bướm… ngã… cha.” – tiểu Quân An rút cuộc cũng gọi được chữ cha.

    (chú thích chỗ này chút: chữ “bướm = 叠 dié” “ngã = 跌diē” “cha = 爹diē” đọc lên thì âm giống giống nhau nha. Nhóc Quân An còn đang học nói nên nói chưa rõ nó mới thành vậy đó)

    Dương Dật vừa mới đem lục lạc ở trong giỏ cầm lên, ngẩn đầu liền nhìn thấy tiểu gia hỏa nằm sấp ở một chỗ, mà điểu khiến hắn vui vẻ nhất chính là nhóc con vậy mà biết gọi cha rồi. Hắn vội vàng đem Quân An nâng dậy, cũng đem cả Quân Hạo đang ra sức bắt quả bóng đặt nằm xuống, hài tử còn quá nhỏ, không nên để ngồi lâu.

    “Để cha giúp các ngươi đem lục lạc treo lên nhé.” – Dương Dật lấy lụa đỏ luồn vào hai cái lục lạc rồi treo lên.

    Hai dài tử này tuy rằng vẫn chưa thể tự mình ngồi dậy, nhưng mà thời điểm chúng nó dùng chân đạp lên giường đã rất có lực, cứ mỗi lần như thế, cái lục lạc cột ở trên giường sẽ phát ra tiếng đinh đinh đang đang.

    Trần Tĩnh đi học đường đón Tiểu Bảo, mặt trời buổi trưa mỗi lúc một lên cao, ánh nắng chiếu thẳng xuống đỉnh đầu, Nhóc Béo được Trần Tĩnh ôm ở trên ngựa trán cũng đã lấm tấm mồ hôi.

    “Cha! Tiểu Bảo về rồi!” – Tiểu Bảo vừa mới được Trần Tĩnh thả xuống đất đã lập tức từ ngoài chạy vào trong nhà la lớn.

    “Tiểu Bảo về rồi đấy à, có đói bụng không?” – Dương Dật cầm lấu khăn vải giúp Tiểu Bảo lau đi mồ hôi trên trán.

    “Tiểu Bảo không đói bụng, vừa rồi ăn hết cả chén hồn đồn mới về đấy.” – Tiểu Bảo cao hứng nói.

    “Vậy thì đi trông tiểu đệ đệ đi, cha đi hái ớt, tối nay chúng ta làm cá ăn.” – Dương Dật cười xoa xoa đầu Tiểu Bảo.

    “Trần Tĩnh, lúc này ngươi vào trấn có mua cá không? Trưa nay chúng ta nấu canh chua ăn.” – Dương Dật thấy Trần Tĩnh đi đến liền hỏi.

    Trần Tĩnh quơ quơ con cá lớn trong tay, hôm nay vận khí đặc biệt tốt, lúc y đón Tiểu Bảo về thì đụng phải một người bán cá, người đó bắt được không ít cá, con cá lớn nhất khoảng năm sáu cân liền được y mua mất.

    Dương Dật nhận lấy con cá trắm cỏ trong tay Trần Tĩnh, đem đến phía hạ du suối cạo vảy. Sau khi cạo sạch vảy hắn mới mổ cá, đem toàn bộ nội tạng xử lý sạch sẽ, lại để vào rổ cho ráo nước, đợi lát nữa sẽ đem chế biến.

    Đi ra ngoài tìm một vòng xem có còn sót quả ớt nào chưa hái xuống hái nốt, cuối cùng cả giỏ trúc hắn cầm theo cũng được lấp đầy.

    Giữa trưa hôm nay có hai món cá, một món là đầu cá nấu đậu hũ, món còn lại là thịt cá nấu canh chua với thật nhiều ớt, vừa có ớt khô vừa có cả ớt tươi.

    Đợi Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đã đi ngủ hết, Dương Dật mới cầm lấy dao ngồi gọt mấy cái nút gỗ. Bình sứ hắn chuẩn bị đã hơn một ngàn cái, mà số bình đưa đến Mãn Nguyệt Lâu đã bán hết rượu cũng được Tần Huy đưa trở lại, số bình đó chỉ cần rửa sạch là có thể sử dụng tiếp được.

    Trần Tĩnh đang làm thùng gỗ hương để đựng rượu. Một cây gỗ hương thật lớn được y cưa thành từng khúc dài khoảng một mét, bên trong khoét rỗng, chỉ cần lấy một cái nắp đậy lên là có thể dùng đựng rượu nho được.

    Thời tiết càng ngày càng nóng lên, trường học của Tiểu Bảo cũng cho nghỉ, đợi đến sáu tháng cuối năm mát mẻ hơn mới lại đến trường.

    Từng chùm từng chùm nho đã chín đen, nhà bọn hắn lại bắt đầu thêm nhiều việc. Ngày nào cũng vậy, cứ sáng sớm là Trần Tĩnh đã đi lên sườn núi hái nho, còn Dương Dật thì phụ trách rửa sạch, để cho ráo nước rồi mang về phòng dành cho người hầu đổ vào chum.

    Trong phòng dành cho người hầu bây giờ đã đặt rất nhiều thùng, miệng thùng ước chừng khoảng 30 centimet, cao đến bụng Dương Dật.

    Trước tiên đem nho đổ vào một cái chậu gỗ cao nửa mét, bởi vì năm ngoái không hái nhiều nho như năm nay cho nên có thể thoải mái dùng tay bóp nát, thế nhưng hiện tại số nho Trần Tĩnh hái về rất nhiều, cách nhanh nhất chính là dùng chân giẫm cho nát.

    Rửa chân thật sạch Dương Dật mới nhảy vào thùng gỗ, nho màu tím đậm rất nhanh đã bị hắn giẫm nát khiếp bắp chân trắng nõn cũng dính đầy nước nho.

    Sau khi làm xong, Dương Dật rửa sạch chân, đi giày vào rồi mới dùng một cái muôi giống hình tam giác mà hắn đặc chế múc cả nho lẫn nước nho từ trong thùng.

    Lúc Trần Tĩnh đem nho trở về thì Dương Dật đã đem toàn bộ số nho của ngày hôm qua được hắn giẫm nát múc hết vào trong thùng, dùng giấy dầu bao chặt lại rồi.

    “Trần Tĩnh, về rồi đấy à. Ngươi ngồi xuống nghỉ ngơi trước đi. Tiểu Bảo, đang làm gì đó? Đói bụng thì đi lấy cháo ăn, không được gặm đệ đệ, nhìn xem, trên mặt đệ đệ đầy nước miếng của ngươi kìa.” – Dương Dật vừa cười vừa nói, trên khuôn mặt nhỏ nhắn của tiểu Quân Hạo đã dính đầy nước miếng rồi.

    “Cha! Ngươi nói oan ta, là tiểu Quân An làm, không phải Tiểu Bảo.” – Tiểu Bảo lập tức kêu lên, hiện tại nó đang trông đệ đệ, tiểu đệ đệ đã biết bò một chút rồi. Hai cái đứa nhóc này thường xuyên nhân lúc người ta không chú ý là bắt đầu cắn nhau loạn cả lên.

    “Không thể nào. Thôi được rồi, ngươi cứ tiếp tục trông chúng nó để cha đi lấy sữa dê nấu canh cho cách ngươi.” – Dương Dật cầm hơn nửa bát sữa dê trong tay đến.

    Thấy vậy, Trần Tĩnh liền đem khăn vải đã vắt khô nhẹ nhàng lau nước miếng trên mặt cho hai hài tử.

    Đi vào trong bếp, từ trong giỏ trúc lấy ra hai cái trứng gà đập vào trong chén, dùng đũa quấy đều lên, sau đó Dương Dật mới đem sữa dê đổ vào chung với trứng rồi tiếp tục quấy. Hắn lại đem chỗ trứng sữa đó đổ riêng ra hai cái chén khác nhau, tiểu ca nhi khác với Tiểu Bảo, không cho thêm đường. Hắn nhớ đã từng đọc được ở trên mạng, hài tử còn quá nhỏ tốt nhất là nên ăn ít đường với muối lại, nếu không đối với trí lực của bọn chúng sẽ có ảnh hưởng không tốt.

    Cầm hai cái chén cho vào trong nồi hấp lên, rất nhanh hương vị ngọt ngào của sữa dê tỏa ra, canh cũng nấu xong.

    “Đến rồi đến rồi đây, tiểu bảo bối có thể ăn điểm tâm rồi.” – Dương Dật bưng hai chén canh sữa dê đi vào nhà chính.

    Hai tiểu gia hỏa cứ ta một ngụm ngươi một ngụm mà ăn, Dương Dật chỉ có một mình, căn bản cho bọn nó ăn không kịp, đứa này còn chưa cho ăn xong, đứa kia đã há cái miệng nhỏ nhắn ra chờ rồi. Hiện tại mấy tiểu gia hỏa lúc ăn cơm có thể ngồi ở trên ghế chuyên dành cho hài tử được Trần Tĩnh dùng trúc làm ra.

    “A Dật, ngươi từ từ đút thôi, để cho hài tử từ từ ăn, ăn nhanh quá sẽ nôn ra đấy.” – Trần Tĩnh nhắc nhở.

    “Ta biết rồi, sẽ cho ăn từ từ.” – Vốn dĩ tốc độ của Dương Dật không tính là nhanh, giờ lại thêm chú ý khiến cho hai tiểu ca nhi cứ đưa mắt nhìn chằm chằm cái thìa trong tay hắn.

    “Cha, vẫn là của Tiểu Bảo ăn ngon hơn, thật ngọt.” – Tiểu Bảo nói. Nó vừa rồi đã nếm thử canh sửa của đệ đệ, ngoại trừ có hương vị của trứng và sữa dê ra thì chẳng ngọt chút nào, so với canh của nó không ngon bằng.

    “Đệ đệ của ngươi còn nhỏ, ngoại trừ hoa quả ra thì không được ăn đồ ngọt.” – Dương Dật vừa cười vừa nói.

    Vừa mới cho tiểu ca nhi ăn xong thì Trần Tĩnh cũng làm xong banh mì, bữa trưa bọn họ chỉ cần ăn cháo là xong, đợi lát nữa cho Tiểu Bảo ăn bánh mì là coi như bữa trưa đã được giải quyết.

    “Dương Dật, Trần Tĩnh, cho ta ở chỗ các ngươi trốn nhờ một chút, nếu Tần đại ca có đến thì nói với hắn là không biết ta ở đâu nhé.” – A Lặc chạy vào trong bếp nhúm một miếng bánh mì, sau đó rất nhanh hướng về phía phòng của người hầu trốn đi.

    “A Tĩnh, chuyện gì xảy ra với A Lặc vậy? Cái sợi dây lụa cột trên đầu y đâu mất rồi? Ta vừa mới phát hiện, A Lặc hình như là ca nhi có phải không? Cái tên này vậy mà lại là ca nhi, thế mà trước kia ta không biết lại còn để y ôm đỡ. Trời đất, Trần Tĩnh, y vậy mà lại là ca nhi.” – Dương Dật giống như phát hiện ra một đại lục mới, ngạc nhiên kêu lên.

    “Không có việc gì đâu, ta đã sớm biết y là ca nhi rồi. Cái tên này xem ra là thích Tần đại ca, tựa hồ hai người đã xảy ra chuyện gì đó.” – Trần Tĩnh nói với Dương Dật. Y vừa rồi hình như nhìn thấy trên cổ A Lặc có rất nhiều điểm đỏ, mấy cái điểm đỏ đó cũng không phải là do muỗi cắn mà có.

    “Không thể nào, Tần đại ca và A Lặc? Quả nhiên là trai tài gái sắc nha.” – Dương Dật bừng tỉnh đại ngộ nói. Bây giờ nghĩ lại mới thấy, hai cái người này trước kia mỗi ngày đều ở trước mặt hắn mắt đi mày lại, lúc đó hắn còn đang bị bệnh, vậy mà cũng nhìn không ra, đúng thật là quá thất bại rồi.

    Chương 55

    Đợi A Lặc trốn đến hậu viện xong, Trần Tĩnh và Dương Dật lại tiếp tục ăn cơm. Tiểu Bảo mở to cặp mắt to lúng liếng có chút không lý giải được nhìn người lớn, vì sao A Lặc thúc thúc lại muốn trốn Tần thúc thúc vậy ta?

    Trần Tĩnh vừa mới rửa chén đũa xong, Dương Dật ngồi ở trên giường đùa với tiểu ca nhi, Tiểu Bảo cũng cầm lấy một cái chuông lắc hấp dẫn lực chú ý của Quân Hạo.

    “Dương Dật, ngươi có gặp A Lặc không? Y có chạy tới nơi này không?” – Tần Huy hỏi.

    “A Lặc làm sao? Có phải đã xảy ra chuyện gì hay không?” – Dương Dật hỏi lại.

    Tần Huy thấy Dương Dật bày ra vẻ mặt ta không biết gì hết thì không hỏi hắn nữa, nhưng mà hắn thực sự không nghĩ ra A Lặc ngoại trừ chạy đến nơi này còn có thể đi đâu được.

    “Trần Tĩnh, ngươi có nhìn thấy A Lặc ở đâu không?” – Tần Huy vừa nhìn thấy Trần Tĩnh đi vào nhà chính liền kéo lại hỏi.

    Trần Tĩnh nhìn Tần Huy từ trên xuống dưới một lượt đánh giá, cười cười nhưng không trả lời.

    Nhìn bộ dạng của Trần Tĩnh, Tần Huy liền biết A Lặc nhất định là trốn ở đây, rất có thể tiểu tử kia đã dặn Dương Dật và Trần Tĩnh đừng tiết lộ.

    “Tiểu Bảo, lại đây với Tần thúc thúc.” – Tần Huy ôm lấy Tiểu Bảo đi ra ngoài.

    Dương Dật thấy Tiểu Bảo bị ôm ra ngoài, trong lòng có chút lo lắng nhìn Trần Tĩnh.

    “Không có chuyện gì đâu, đừng lo lắng.” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu Dương Dật, Tiểu Bảo không có đáp ứng A Lặc cho nên cũng không tính là bọn họ nói ra.

    A Lặc chuyển ghế đến phòng của người hầu, trước mặt y để rất nhiều vạc lớn vạc nhỏ. A Lặc rụt thân thể lại vào một góc cắn bánh mì, từ tối hôm qua tới giờ y chưa ăn gì, bụng đã sớm đói đến kêu vang, không ổn nhất chính là địa phương bị chà đạp cả đêm kia, bây giờ chỗ đó đang nóng rát, đau nhức vô cùng.

    Nhớ lại sự tình mình đã làm tối qua, việc Tần Huy sau khi tỉnh lại cũng đã nằm trong dự đoán của y rồi.

    Đột nhiên căn phòng vốn tăm tối hé sáng, A Lặc vừa ngẩng đầu lên liền nhìn thấy Tần Huy, y dù nghĩ thế nào cũng chưa từng nghĩ tới Tiểu Bảo sẽ cáo trạng, cuối cùng lại để lọt cái tên nhóc con này.

    “Cuối cùng vẫn bị ngươi tìm thấy, mặc kệ ngươi muốn đối ta thế nào cũng được, ta sẽ không chạy nữa. Nhưng mà, Tần Huy, ta chỉ muốn nói cho ngươi biết, ta thực sự rất thích ngươi. Ngay từ lần đầu nhìn thấy ngươi ta đã yêu mến ngươi rồi, có lẽ lần đầu tiên cảm giác có thể nhầm lẫn, nhưng mà càng về sau thì cảm giác đó càng rõ ràng, ta yêu ngươi. Cho nên, ngày hôm qua sau khi ngươi uống say ta mới làm như vậy.” – A Lặc chầm chậm nói.

    Tần Huy nhìn người ca nhi mà từ trước tới giờ hắn vẫn một mực coi là hán tử này, thật không ngờ hôm qua sau khi uống say hắn lại kéo người này lên giường. Tuy rằng lúc đó thực sự rất say, nhưng cũng không đến mức một chút cảm giác cũng không có, mà cũng bởi vì đối với người này có cảm giác cho nên hắn mới có thể làm ra chuyện như vậy.

    “Ăn cái này ngươi cũng không sợ bị đau bụng sao? Thân thể không thoải mái thì phải nằm ở trên giường nghỉ ngơi mới đúng chứ.” – Tần Huy nói.

    “Tần Huy, ngươi…” – nghe hắn nói, hai mắt A Lặc trừng lớn, y chưa từng nghĩ qua người này lại có thể yêu thích mình.

    “Nếu đối với ngươi không có chút cảm giác nào ta cũng sẽ không kéo ngươi lên giường, chỉ là từ trước tới giờ vẫn không nghĩ rằng ngươi là ca nhi mà thôi.” – Tần Huy nói xong vươn tay ra.

    “A Lặc thúc thúc, ta không phải cố y. Tiểu Bảo rõ ràng không nói A Lặc thúc thúc ở nơi nào, là Tần thúc thúc đã biết trước.” – Tiểu Bảo đáng thương hề hề nhìn A Lặc. Tần Huy chỉ cần nhìn xem mắt của Tiểu Bảo hướng đến nơi nào là biết y ở đâu rồi, đâu cần nó phải nói ra cơ chứ.

    A Lặc cầm lấy tay Tần Huy, đứng lên, chỗ kia thực sự không phải đau thường đâu, y cắn răng nghĩ.
    “Không nên ăn thứ này nữa, đi uống chút cháo, vài ngày nữa mới có thể dễ chịu hơn một chút.” – Tần Huy nói.

    Hai người một lần nữa trở lại nhà chính, Dương Dật và Trần Tĩnh vẫn còn đang đùa với hai tiểu ca nhi. Lúc này, Dương Dật cũng đã ngáp rất nhiều lần rồi, bình thường đến giờ này hắn đã sớm nằm trên giường ngủ trưa.

    “Hai người các ngươi đã xảy ra chuyện gì vậy? A Lặc sao lại phải trốn Tần đại ca?” – Trần Tĩnh tiếp nhận Tiểu Bảo từ tay Tần Huy hỏi.

    “Cũng không có gì, chỉ là rượu say làm bậy, A Lặc sợ ta trách cho nên mới trốn tránh ta.” – Tần Huy vừa cười vừa nói.

    “Không có việc gì là tốt rồi. Nhìn bộ dáng vội vội vàng vàng của y như vậy chúng ta cũng bị y dọa cho sợ hãi, sợ hai người các ngươi đánh nhau.” – Dương Dật nói.

    “Mấy ngày này cứ để cho A Lặc ở lại nhà các ngươi đi, chỗ ta bên kia lúc nào cũng ồn ào, không thích hợp. Trần Tĩnh, có còn cháo không? A Lặc hai ngày này chỉ có thể ăn mấy thứ mềm mềm lỏng lỏng, nếu không y lại phải chịu khổ rồi.” – Tần Huy nói.

    Dương Dật nhìn nhìn A Lặc, bình thường tên này sắc mặt lúc nào cũng hồng nhuận, hai mắt sáng ngời, giờ nhìn lại tuy rằng tâm tình của hắn có vẻ không tồi, nhưng mà sắc mặt lại tái nhợt bất thường, rất có thể là bị Tần Huy giày vò cả đêm rồi. Nghĩ vậy trong lòng hắn lại cười gian.

    Cả đêm qua bị Tần Huy giày vò đến thảm đã đói bụng lắm rồi, giờ cầm lấy bát cháo nóng Trần Tĩnh đưa qua, A Lặc hai ba miếng liền húp sạch. Vốn dĩ y muốn ăn thêm cái gì đó nữa, nhưng mà bị Tần Huy nhìn một cái liền ngoan ngoãn buông đũa xuống.

    Thấy một màn này Dương Dật thiếu chút nữa là bật cười, như thế nào mà A Lặc nhìn thấy Tần Huy lại cứ như chuột nhìn thấy mèo thế kia chứ.

    “Tần đại ca, ngươi dẫn A Lặc đi tắm qua đi, sau đó bôi chút thuốc.” – Trần Tĩnh lấy thuốc cao mát lạnh đưa cho Tần Huy.

    “Đừng có nhìn mãi như vậy chứ, đợi lát nữa ta đi nấu chút canh cho ngươi, ngươi uống rồi sẽ đỡ nhanh hơn một ít.” – Tần Huy thấy A Lặc chưa ăn no liền nói.

    Đợi Tần Huy mang A Lặc đến hồ nước nóng tắm rửa, Trần Tĩnh liền cùng Dương Dật ôm hai tiểu ca nhi lên lầu, mà Dương Dật cũng bị y cưỡng chế bắt đi ngủ.

    Thời điểm Trần Tĩnh đem phòng nghỉ cho khách ở lầu một Vọng Nguyệt Các dọn dẹp sạch sẽ thì Tần Huy cũng đã ôm A Lặc thân hình cao lớn tiến đến. Đây là lần đầu tiên y nhìn thấy khuôn mặt A Lặc bởi vì thẹn thùng mà đỏ bừng như vậy.

    “Ta ra ngoài đây, không quấy rầy hai người các ngươi nữa.” – Trần Tĩnh cười cười nháy mắt với A Lặc nói khiến y lập tức vùi mặt vào trong thảm. Y thực sự là chẳng còn mặt mũi nào mà gặp người nữa, toàn bộ dũng khí đều đã dùng hết vào lúc vịn Tần Huy lên giường rồi.

    Đến chiều, Tần Huy mang đến rất nhiều đồ ăn, nửa quả bí đao, canh bồ câu đã hầm chín, còn có một ít xương sườn để bữa tối hầm với quả bí đao kia làm canh, đồng thời hắn cũng mang đến một tin tức xấu.

    “Ngươi uống canh đi. Trần Tĩnh, gần đây tình hình phía Tây Lương không được tốt lắm, thương đội của chúng ta bị cướp, rất nhiều người không thể trở về, biên cảnh có lẽ sắp có chiến loạn rồi.” – Tần Huy thấy A Lặc đang vô cùng tò mò thì cảnh cáo y một cái rồi quay sang nói với Trần Tĩnh.

    “Tám năm trước Trịnh tướng quân, ca ca của ngươi, đánh cho Tây Lương phải bỏ chạy. Nhưng mà vị tướng quân hiện tại ở biên quan là một người rất bảo thủ, chúng ta ở chỗ này khả năng sẽ không được an toàn. Bây giờ việc gì cũng phải chuẩn bị sẵn cho tốt, nhất là ngươi đấy, phải chăm sóc cho cả Dương Dật và hài tử cũng chẳng phải chuyện dễ dàng gì.” – Tần Huy có chút trầm tư nói.

    “Theo ý của Tần đại ca thì hiện tại biên quan đã bắt đầu có biến rồi sao? Nếu thực sự là như vậy thì ta đúng là phải chuẩn bị chuyện trong nhà cho tốt. Bây giờ Tây Lương thực sự tiến công thì chỗ chúng ta đúng là nơi phải đứng mũi chịu sào rồi.” – Trần Tĩnh nói. Y biết rõ thắng lợi năm đó không có đánh cho quân Tây Lương tan tác toàn bộ, trận đó vốn dĩ là y đánh, sao có thể không rõ cho được. Bây giờ cũng đã qua tám năm, hài tử của bọn họ cũng đã trưởng thành không ít, quốc lực của Tây Lương cũng đã mạnh hơn nhiều.

    “Kỳ thực, cách tốt nhất là ngươi mang theo Dương Dật vài hài tử trở về Thượng Kinh, đợi sau này chiến tranh qua rồi lúc đó lại trở về, như vậy là an toàn nhất. Ngươi dù thế nào cũng là đệ đệ của Trịnh tướng quân, nếu như để bọn chúng biết được thì ngươi, hài tử và cả Dương Dật sẽ càng thêm nguy hiểm.” – Trong chuyện này người nguy hiểm nhất là Dương Dật và mấy hài tử. Tần Huy biết Trần Tĩnh rất mạnh, người bình thường căn bản không thể thương tổn y được. Nhưng mà nếu như thực sự có nguy hiểm, Trần Tĩnh sẽ không thể vứt bỏ Dương Dật và hài tử mà chạy một mình, cho nên đến lúc đó người phải chết không nghi ngờ gì chính là y.

    “Tần đại ca, A Dật nhất định sẽ không muốn rời khỏi nơi này. Cuộc sống ở Thượng Kinh cũng không thích hợp với A Dật. Đoạn thời gian trước ta ở trên núi phát hiện một chỗ, chỗ kia rất an toàn, cũng rất ẩn mật, nếu có người có thực lực ngang bằng ta nhưng vận khí không tốt cũng không nhất định phát hiện được chỗ đó.” – Trần Tĩnh nói. Trong khoảng thời gian này y vẫn thường xuyên đến đó quan sát, dự định sẽ dựng một căn nhà trúc ở đó trước khi mùa hè đến, đến lúc đó khẳng định A Dật nhất định sẽ rất cao hứng.

    “Có địa phương an toàn như vậy sao?” – Tần Huy hỏi.

    “Tần đại ca, nếu như khoảng thời gian này tình hình biên cảnh đã khẩn trương như vậy, vậy thì không bằng chúng ta dứt khoát ở chỗ đó dựng phòng trúc cho tốt. Ta đã kiểm tra nơi đó kỹ rồi, chỉ cần bắt tay vào làm là được, lúc đó ngươi cũng dựng một gian, nếu không có chuyện gì thì mùa hè cũng có thể đến đó nghỉ mát, chỗ đó so với bên này rất mát mẻ đấy.” – Trần Tĩnh nói.

    “Thừa dịp trời còn chưa tối, chúng ta đi xem một chút. A Lặc, chờ thương thế của ngươi tốt lên hãy đến xem, trước tiên cứ đem thân thể dưỡng khỏe rồi lại nói.” – Trần Tĩnh cười nói với A Lặc đang kích động.

    “Ngươi nghe lời một chút cho ta, đừng gây thêm phiền. Nếu như nằm mãi một chỗ cảm thấy nhàm chán có thể giúp Dương Dật chăm sóc tiểu ca nhi, ta và Trần Tĩnh đi ra ngoài, cơm tối cứ để A Dật làm đi, nếu muốn ngươi cũng có thể đi giúp một chút.” – Tần Huy vỗ vỗ đầu A Lặc nói. Đối với y, hiện tại hắn vẫn không biết phải dùng thái độ gì để đối đãi. Trước kia, hắn vẫn một mực coi A Lặc như hán tử, dù là việc nặng nhọc cũng để cho y làm, hiện tại, trong lòng Tần Huy lại cảm thấy có chút không được tự nhiên.

    “Thật tốt quá. Ta đã sớm nằm đến phát chán rồi. Các ngươi đi đi. Ta giúp Dương Dật nấu cơm, chăm sóc tụi Tiểu Bảo.” – Vừa được Tần Huy phê chuẩn, A Lặc đã sung sướng đến nhảy lên, y bị bắt ép nằm từ trưa đến giờ, tuy rằng thân thể có chút mệt mỏi nhưng đầu óc rất thanh tỉnh, hoàn toàn không buồn ngủ chút nào, eo cũng vì nằm nhiều mà mềm nhũn cả ra. Kết quả của việc kích động dĩ nhiên là làm ảnh hưởng đến miệng vết thương khiến A Lặc đau đến nhe răng.

    Tần Huy nhìn A Lặc, hắn thật không ngờ y vậy mà cũng có phần tính cách như trẻ con như vậy. Nhìn bộ dạng kia của y đại khái là bị động đến miệng vết thương rồi đi, trong mắt hiện lên một ít thủy quang, nhìn cũng mang theo vài phần điềm đạm đáng yêu.

    “Tiểu Bảo, đệ đệ đã tỉnh lại chưa?” – A Lặc đi đến sân nhỏ trong Thường Thanh Các nhỏ giọng hỏi.

    “Khanh khách…” – không đợi Tiểu Bảo trả lời, Quân Hạo đã thay ca ca lên tiếng, tiểu gia hỏa vừa nghe thấy thanh âm quen thuộc liền khanh khách cười rộ lên. Hiện tại bọn nó không có việc gì liền lập tức muốn tìm người lớn chơi đùa cùng.

    A Lặc ngồi trêu chọc Quân Hạo và Quân An một lúc rồi mới để Tiểu Bảo trông chừng đệ đệ để đi giúp Dương Dật làm cơm tối.

    “Dương Dật, có gì cần giúp không?” – A Lặc đi vào trong bếp, thấy Dương Dật đang bận rộn liền hỏi.

    Vừa ngẩng đầu lên Dương Dật đã nhìn thấy A Lặc, vừa rồi Trần Tĩnh và Tần Huy đã đi ra ngoài, bữa tối hôm nay là hắn phụ trách chuẩn bị.

    “A Lặc, ngươi dậy ra đây làm gì, không sợ một lát Tần đại ca trở về nhìn thấy lại mắng sao? Ở đây cũng không có việc gì đặc biệt cần ngươi giúp cả. Đúng rồi, ngươi có thể giúp ta cắt bí đao thành từng vòng, bỏ ruột rôi cắt thành từng khối bằng ngón tay, làm xong rồi thì đi nằm đi, đợi khi nào nấu xong ta lại gọi.” – Dương Dật nhìn nhìn số thức ăn muốn làm, cũng chỉ có việc này là có thể để A Lặc đi làm mà thôi. Vừa rồi hắn cũng nghe thấy bụng A Lặc kêu vang rồi, một người cao lớn như y, buổi trưa mới uống có một chút cháo làm sao có thể không đói bụng cho được chứ.

    Phía trước trang viên không xa có một ngọn núi cao vút đứng sừng sững một mình trong mây, đỉnh núi này sườn núi dốc đứng, ngoại trừ một trăm mét đầu tiên có thể miễn cưỡng bò lên, về sau nếu không có khinh công thì tuyệt đối không dễ leo lên một chút nào.

    “Tần đại ca, đi theo ta, ta cũng chỉ là trong lúc vô tình mới phát hiện được đấy.” – Trần Tĩnh nhẹ điểm chân một cái, hướng chỗ cao nhảy lên. Mặc dù sườn núi dốc đứng nhưng mà từ trong khe núi vẫn mọc ra không ít cây cối, hơn nữa lại rất nhiều dây leo, nho dại mọc ra.

    Hai người dùng khinh công nhảy lên ước chừng khoảng hơn năm trăm mét, lúc này Tần Huy thấy được một chỗ giống như Nhất Tuyến Thiên, nhưng mà bởi vì xung quanh mọc đầy dây nho cho nên nếu như không tới gần căn bản là nhìn không rõ.

    “Tần đại ca, vào bên trong này xem.” – Trần Tĩnh dẫn Tần Huy đi vào bên trong. Nơi này tuy rằng hình dung như Nhất Tuyến Thiên nhưng mà cửa vào rộng khoảng ba mét, cũng coi như khá lớn.

    “Ta đã đem số dây leo bên trên kéo xuống bớt, vì thế ánh sáng mặt trời lọt vào cũng không ít, ở chỗ này cũng khá mát mẻ.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói, chỉ có điều đường này hơi khó đi một chút.

    Hai người đi vào thêm chừng năm mươi mét nữa thì Tần Huy liền nhìn thấy một địa phương vô cùng rộng rãi, ánh mặt trời chiếu vào lộng lẫy vô cùng. Đây là một cái sơn cốc nhỏ rộng khoảng một hai trăm mẫu, trên trong mọc không ít trúc, còn có một dòng suối nhỏ chảy ra từ trong núi, chầm chậm biến mất vào trong nham bích.

    “Tần đại ca, huynh cảm thấy ở chỗ này dựng một dãy phòng trúc nghỉ mát thế nào?” – Trần Tĩnh hỏi.

    “Rất không tồi. Ở trên này rất mát mẻ, hơn nữa nếu thực sự quân Tây Lương có đến thì chỗ này cũng rất an toàn, một nơi lớn như thế này chúng ta cũng có thể tự cấp tự túc được một đoạn thời gian rất dài.” – Tần Huy cảm thấy nơi này thực sự rất không tệ.

    “Bên kia còn có một cái thác nước nhỏ, quan trọng nhất là từ nơi này còn có thể nhìn thấy trang viên. Kỳ thực ta đã từng chạy tới chỗ này xem A Dật nấu cơm, cái loại khói bếp lượn lờ bốc lên từ nhà ấy cảm giác rất tốt, rất hạnh phúc.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói, y muốn tới nơi này chỉ cần dùng thời gian uống nửa chén trà là đủ.

    Chương 56

    Tần Huy đi đến bên trong cùng tiểu sơn cốc, chỗ đó vậy mà còn có một cái đầm nước nhỏ, nước cũng là từ khe núi chảy ra, nếu như trời mưa thì lượng nước sẽ còn tăng thêm nữa, đến lúc đó mới có thể trở thành thác nước. Hiện tại nước chảy xuống tích táp vài giọt nhỏ tạo thành những thanh âm vô cùng dễ nghe.

    Dòng suối nhỏ bên kia cũng là từ nơi này chảy dài ra, bên trong đầm nước còn có mấy con cá chép nhỏ màu hồng hồng, nhìn thế nào cũng thấy giống mấy con cá chép ở trong trang viên, Tần Huy đoán chắc số cá này là do Trần Tĩnh mang đến rồi.

    Hai bên dòng suối nhỏ có không ít đá nhỏ cho nên cũng chỉ có thể mọc lên một ít hoa hoa cỏ cỏ, không mọc được trúc, có điều mấy bụi hoa cỏ đó mọc lên nhìn cũng khá đẹp.

    Hai bên sơn cốc trải dài trúc mọc xanh um, phía trên nham bích bò rất nhiều dây leo, số lượng nhiều nhất chính là dây nho. Hiện tại giữa đám lá xanh đã treo đầy những chùm nho màu tím, có mấy con bướm nhỏ còn đang bay từ chùm nho này sang chùm nho khác hút nước trái cây. Tần Huy nghĩ, nơi này thực sự có thể sánh được với thế ngoại đào viên, mùa hè ở nơi này nghỉ mát đúng là không tồi. Nếu như bây giờ bắt thêm một ít tôm tép đến nuôi, lại thả vài con gà con vịt cho đẻ trứng rồi trồng chút ít rau dại, dưa leo, thì thực sự liền trở thành thế ngoại đào viên rồi. Nghĩ đến đó Tần Huy lại động tâm không thôi.

    Trở lại miệng sơn cốc, dưới tà dương, Trần Tĩnh đang ngồi bên trên nham bích một tay chống cằm nhìn về phía trang viên, Tần Huy đến gần cũng không làm kinh động đến y. Cũng đồng dạng nhìn về phía ấy, xa xa có thể thấy khói bếp lượn lờ bay lên, có lẽ Dương Dật đã bắt đầu nấu cơm rồi.

    Lúc hai người trở lại trang viên thì trời đã hoàn toàn tối, Dương Dật và A Lặc cũng đã chuẩn bị xong bữa tối rồi. Bí đao hầm với xương sườn và một nồi cháo xương được đặc biệt chuẩn bị cho A Lặc, Tiểu Bảo cũng được hưởng ké, ăn đến vô cùng thích thú.

    Nhìn cháo và canh để trước mặt, A Lặc không biết là có nên nói thương thế của mình đã không có việc gì, có thể ăn mấy loại thức ăn kia rồi, cứ ăn mấy thứ này có ngày chết đói mất thôi.

    Tần Huy nhìn bộ dáng thèm nhỏ dãi của A Lặc cảm thấy rất buồn cười, nhưng cuối cùng vẫn không vạch trần. Hắn thật không ngờ A Lặc lại nghe lời hắn như vậy, nói không cho ăn, y bụng đói cũng không dám ăn. Sao lại có thế ngốc như vậy chứ.

    “Mấy món thanh đạm ngươi có thể ăn, chỉ là ăn cơm ít lại một chút, ăn nhiều rau, nhưng mà có nghĩ cũng đừng nghĩ ăn hết chỗ thịt này.” – Tần Huy đem miếng sườn trong chén A Lặc gắp ra, chỗ đó vẫn còn đang bị thương, ăn nhiều thịt thì ngày mai người chịu khổ cũng là y mà thôi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Bữa tối này chính là bữa ăn khiến y cảm thấy khó nuốt nhất, y trước giờ thích ăn thịt hơn rau, tuy rằng sau khi đến Nam Nhạc cũng đã học ăn rau nhiều hơn, nhưng mà hiện tại một chút thịt cũng không có khiến y cảm thấy thống khổ vô cùng.

    Bởi vì tình hình biên quan đang rất khẩn trương, cho nên thương nhân ở biên quan cũng đã nhao nhao hướng về phía kinh đô. Ở lại biên quan nhất định sẽ bị quân Tây Lương giết chết, tiền quan trọng thật đấy, nhưng mà cũng chưa đến mức để người ta phải bán mệnh. Hiện tại quán rượu của Tần Huy cũng vì vậy sinh ý cũng kém đi không ít.

    Dương Dật vẫn như vậy, ngày ngày nhưỡng rượu của hắn. Sinh ý quán rượu không còn được như trước cho nên hắn cũng chỉ cần nhưỡng một vạc, cần khoảng ba giỏ nho dại là đủ. Cũng bởi như vậy A Lặc cũng chẳng có việc để làm, ở nơi này, ngoại trừ Tần Huy ra y cũng chẳng có bạn bè gì cho nên liền hướng nhà Dương Dật chạy đến, rảnh rỗi thì giúp Dương Dật trông chừng hài tử, hái nho.

    Số rượu nho cần nhưỡng ngày hôm nay đã làm xong, Dương Dật quyết định sẽ làm một ít xì dầu để làm gia vị. Hương vị của chao quá nồng, không phải nấu món nào cũng cho vào được, làm một ít xì dầu cho vào thức ăn, màu sắc món ăn không những đẹp hơn, hương vị cũng ngon hơn nhiều.

    Hồi còn nhỏ hắn đã từng thấy bà nội dùng đậu nành để làm xì dầu, nhưng mà chuyện đó đã xảy ra rất lâu rồi, bây giờ phảo ngồi nghĩ lại mới được.

    “Cẩn thận đấy A Lặc, ngươi ôm không nổi cả hai đứa nó đâu, hiện tại khí lực của chúng nó cũng không nhỏ, cứ thích làm mấy chuyện mà chúng nó không làm được cho nên sẽ không chịu ngoan ngoãn nằm trong lòng ngươi đâu.” – Dương Dật vội vàng từ trong tay A Lặc ôm lấy Quân An đang nhướn người ra ngoài. Cái tên tiểu gia hỏa này muốn nhướn người ra hái một đóa hoa, nó không biết là cứ nhướn ra như thế, nếu không có người ôm lấy sẽ bị ngã xuống đất mất.

    “Mới nãy còn nằm ngoan ngoãn, không ngờ tên nhóc này đột nhiên lại hướng ra ngoài một cái.” – A Lặc trong lòng vẫn còn đang sợ hãi nói, nếu tiểu gia hỏa mà bị mất thăng bằng nhất định sẽ bị ngã.

    Ngay cả lúc được Dương Dật ôm vào lòng, tiểu Quân An cũng vẫn không an phận. Nó chưa biết nói chuyện cho nên cứ y y nha nha kêu, bàn tay nhỏ bé không ngừng hướng về phía đóa hoa làm Dương Dật cứ phải dỗ dành vuốt ve nó.

    “Quân An, Quân An ngoan, ngươi muốn đóa hoa kia có đúng không? Để cha đi hái cho ngươi là được, đừng có nhích tới nhích lui nha.” – Dương Dật nói xong liền chạy đi hái bông hoa kia.

    Thời điểm nhóc con này được Dương Dật đưa cho đóa hoa mới chịu dừng lại, không còn làm loạn nữa.

    “Rút cuộc cũng chịu ngồi yên.” – Dương Dật ôm lấy Quân An ngồi lên tảng đá dưới gốc cây.

    Nhìn thấy hoa trên tay đệ đệ, Quân Hạo cũng nhúc nhích không yên. Thấy vậy A Lặc cũng đi kiếm một bông hoa, vừa cười vừa nói đưa cho Quân Hạo. Tiểu gia hỏa cầm hoa ha ha cười rộ lên.

    “Ngươi cái tên tiểu tử này, cho ngươi hoa để ngắm chứ có phải để nhét vào miệng đâu.” – A Lặc vội vàng đoạt lấy hoa từ trong tai ah quăng đi. Mấy tên nhóc này dạo gần đây cứ cầm cái gì liền cắn cái đó. Lúc y đem hoa của Quân Hạo quăng đi nó cũng không khóc, chỉ là bởi vì không có hoa cho nên nó lại đem chính tay của mình cho vào miệng gặm.

    Dương Dật nhìn thấy Quân Hạo đem tay của mình gặm, ước chừng là đói bụng cho nên đi nấu canh sữa dê cho hài tử ăn, ăn xong cũng đến lúc cho chúng đi ngủ trưa rồi.

    “A Lặc, ngươi trông bọn nó một lúc giúp ta, ta đi nấu cái ăn cho chúng nó. Lát nữa ăn xong còn phải đi ngủ trưa nếu không đợi ngủ dậy đến chiều mới cho ăn được.” – Dương Dật vội vàng nói. Hiện tại thời tiết càng ngày càng nóng, giưa trưa đa số bọn hắn chỉ uống một chút cháo và bánh bao hoặc là bánh ngô coi như giải quyết xong, đến tối sau khi làm xong toàn bộ công việc rồi mới ăn bữa chính. Thời tiết quá nóng, ăn cơm cũng chẳng có khẩu vị gì, bất quá, hài tử muốn mau lớn thì phải ăn uống đúng bữa, dĩ nhiên là phải để chúng nó ăn đầy đủ dinh dưỡng rồi.

    Lúc Dương Dật đi nấu canh sữa dê, A Lặc đặt hai đứa nhỏ lên giường ngồi, Tiểu Bảo cũng cầm lấy bàn cát của mình ngồi luyện chữ. Nó bây giờ đã biết không ít chữ, quyển vở vốn dĩ chỉ có năm chữ, bây giờ cũng đã có gần trăm chữ rồi.

    “Yaaaa… a… nha.” – tiểu Quân An đột nhiên hướng A Lặc kêu lên.
    A Lặc không hiểu Quân An muốn nói gì, y thấy tiểu gia hoa đem cái lục lạc ném ra xa thì đi nhặt lại về đưa cho nó. Kết quả, tiểu gia hỏa không nhận lấy lại còn đẩy tay A Lặc, vẫn cứ a nha a nha kêu không ngừng.

    Đến lúc A Lặc nghe được tiếng nước thì tiểu Quân An đã oa oa khóc lớn lên, nó tè lên giường mất rồi.

    “Đừng khóc, đừng khóc, là thúc thúc không đúng, không có hiểu ý của An An. Không sao hết, thúc thúc giúp ngươi đổi một cái quần khác, đem cái quần bị ướt này đi giặt nha.” – A Lặc vội vàng dỗ dành, y cầm lấy một cái quần nhỏ ở đuôi giường thay cho Quân An, sau đó lại cho Quân Hạo đi tiểu.

    “Tiểu Bảo, ngươi trông chừng đệ đệ, để thúc đem quần nhỏ đi giặt.” – A Lặc quay sang nói với Tiểu Bảo đang chăm chú ngồi luyện chữ.

    “Đã biết, A Lặc thúc thúc.” – Tiểu Bảo dừng động tác, chạy đến trêu chọc đệ đệ.

    Một lúc sau, Dương Dật bưng ba chén canh sữa dê đi ra thì thấy hai tiểu gia hoa đang ngươi một ngụm ta một ngụm cắn nhau. Cũng may là răng chúng nó mới chỉ mọc ra bằng hạt gạo, dù có dùng sức cũng không cắn đau được.

    “Tiểu Bảo đi uống canh đi. Thấy đệ đệ cắn nhau như vậy cũng không biết đường tách chúng ra.” – Dương Dật nói. Hài tử tám tháng là đã biết bò, cứ hễ vừa đem chúng tách ra là chúng lại rất nhanh lăn đến cùng một chỗ. Hơn nữa, hai tên nhóc con này lại rất thích phân cao thấp với nhau, với năng lực của Tiểu Bảo thì việc tách chúng nó ra là điều không thể.

    “Cha! Ta rất muốn tách đệ đệ ra, nhưng mà bọn nó hiện tại mập hơn nhiều rồi, ta không đủ khí lực.” – Tiểu Bảo chu cái miệng nhỏ nhắn nói.

    Dương Dật đem hai tiểu gia hỏa ôm đến đặt lên ghế trúc, lúc này mới lần lượt đút cho hai đứa. Mà hai đứa nhỏ này bình thường rất không an phận, nhưng đến khi ăn cơm lại rất biết nghe lời.

    “Ta đến giúp ngươi.” – A Lặc phơi quần xong trở về nói. Y cầm lấy một cái chén nhỏ từng miếng từng miếng đút cho Quân An ăn.

    “Dương Dật, ngươi có cảm thấy gần đây Trần Tĩnh và Tần Huy cứ thần thần bí bí không? Cũng không biết là bọn họ dạo này làm gì. Ngươi có nghe Trần Tĩnh nói qua không?” – A Lặc thấy Trần Tĩnh và Tần Huy đã hơn giữa trưa rồi mà vẫn chưa trở về liền hỏi.

    “Ngươi nói rất đúng, hai ngày nay Trần Tĩnh vẫn luôn đi sớm về trễ, không biết là đang làm gì nữa.” – Dương Dật suy nghĩ một chút nói. Mấy ngày này có cả Tần Huy giúp hái cho, hai người chỉ cần hái nửa canh giờ là đầy bốn giỏ rồi, thời gian khác chẳng biết dùng làm gì.

    Trần Tĩnh chọn một chỗ thật tốt bắt đầu dựng phòng trúc. Tần Huy cũng chọn một chỗ cách y không xa. Bọn họ sớm đã đem toàn bộ trúc mọc ở chỗ này dọn sạch, lại dùng đá rải lên để phòng ngừa trúc lại mọc lại.

    Trên nền đất sớm đã được đóng những gây gỗ thô cao đến ngang eo đã được đốt trụi lớp vỏ bên ngoài, cột nhà được dựng bởi thân cây thật lớn, hiện tại chỉ cần đem trúc đắp lên bên ngoài là có thể làm thành một gian nhà trúc hoàn chỉnh.

    Hai người mất hơn nửa tháng cuối cùng cũng đã dựng xong toàn bộ gian nhà. Trần Tĩnh dựng phòng ở cũng không lớn lắm, loại y dựng là loại nhà trúc hình tròn, bên trong có một gian phòng lớn, hai gian nhỏ cho hài tử, nhà chính ở ngay trước phòng ngủ, còn có cả phòng bếp.

    Tần Huy thì làm nhanh hơn một chút bởi vì nhà cũng chỉ có mỗi hắn và A Lặc ở, chỉ cần một gian phòng ngủ. Cũng bởi vì không có hài tử cho nên phòng cũng chẳng cần phải làm quá chi tiết, tỉ mỉ. Nhà trúc hình tròn, bên ngoài là hành lang, phía trước có một gian nhà chính, bên trong để một ít bàn ghế bằng trúc, hắn thậm chí còn đem cả một bộ ấm trà đặt lên trên đó.

    “Trần Tĩnh, hai ngày nữa là có thể dọn đến ở rồi, lúc đó cũng vừa vặn để cho mùi trúc bay đi hết. Có chỗ này, mùa hạ cũng không còn phải sợ nóng nữa.” – Tần Huy gọt một cây trúc đến bóng loáng để sang một bên. Phòng của hài tử cần phải làm cẩn thận một chút, tránh cho bởi vì trúc không được gọt cẩn thận làm bị thương mấy tiểu gia hỏa hiếu động kia.

    “Chỗ ta bên này hôm nay nữa là có thể xong rồi. Tần đại ca, huynh giúp ta gọt nốt chỗ trúc này thôi, số còn lại tự ta gọt là được.” – Trần Tĩnh chỉ vào mấy cái lỗ trên thân trúc nói, chỉ cần đem bề mặt trúc gọt cho phẳng thì gian phòng của mấy đứa nhỏ coi như xong. Bởi vì mấy việc này yêu cầu phải làm tỉ mỉ cho nên Trần Tĩnh mới lưu lại để làm cuối cùng. Mùa hè sống ở chỗ này coi như không tệ. Hiện tại dưới chân núi, giữa trưa đã cảm thấy rất nóng, nhưng mà ở chỗ này nhiệt độ lại khiến người ta cảm thấy vô cùng thoải mái, mặc cả bộ quần áo làm việc cũng không cảm thấy nóng. Cứ đến mùa nóng, đám hài tử sẽ bị nổi rôm, ngứa ngáy vô cùng, ngay cả ngủ cũng không được ngủ ngon lành, cho nên dọn đến nơi này ở thực sự rất tốt.

    Tối ngày hôm nay, cuối cùng thì mưa to cũng tới, cứ hàng năm đến mùa hạ thì mưa cũng cùng đi theo.

    “Trần Tĩnh, mấy ngày nay ngươi cùng Tần đại ca đang làm gì mà cứ thần thần bí bí như vậy?” – Dương Dật ghé vào trong ngực Trần Tĩnh hỏi, hắn đã phải nhịn hơn mười ngày rồi.

    “Bí mật, đến lúc đó sẽ cho ngươi một kinh hỉ.” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu Dương Dật nói.

    “Ngươi nói như vậy làm ta lại càng muốn biết.” – Dương Dật cọ cọ cái cằm Trần Tĩnh, hắn biết y nếu như nói sẽ cho hắn một kinh hỉ thì chắc chắn sẽ không nói cho hắn biết, nhưng mà càng là như vậy thì càng lại muốn biết.

    “Rất nhanh có thể chuẩn bị xong, đến lúc đó sẽ dẫn ngươi đến xem, ngươi nhất định sẽ rất thích. Nghe lời ta, mau ngủ đi, không biết ngày mai mưa có thể ngừng không.” – Trần Tĩnh nói. Gió bên ngoài rất lớn, tiếng gió thổi vào phát ra từng tiếng u u như quỷ kêu. May mắn là phòng ở nơi này coi như chắc chắn, không có chút cảm giác lay động nào, nếu không khẳng định sẽ hù A Dật mất.

    Mấy ngày gần đây trên thị trấn sinh ý càng thêm kém cho nên Tần Huy dứt khoát lưu lại lão chưởng quầy và một tiểu nhị ở lại trông quán. Quán rượu vốn dĩ ngày nào khách cũng nối liền không dứt đến, hiện tại một ngày chỉ tiếp có mười mấy người cũng coi như rất tốt rồi, cho nên chỉ cần hai người ở lại cũng không vất vả.

    Trời cứ mưa liên tục ba ngày, con suối cách trang viên không xa cũng có xu hướng ngập lên ven rừng cây rừng trúc.

    Đã ba ngày rồi Dương Dật không để cho Trần Tĩnh đi hái nho. Phòng dành cho người hầu trong nhà đã nhưỡng ba mươi vạc rượu nho lớn, nếu như năm nay rượu nhưỡng ra có chất lượng tốt thì giá cả có thể so với năm trước tốt hơn nhiều lắm. Dương Dật cũng đã nghe nói tình hình biên quan đang rất khẩn trương, rất có thể sẽ có chiến tranh. Chỉ là, Trần Tĩnh tuyệt đối không cho phép hắn lên thị trấn cho nên Dương Dật cũng chỉ có thể ngốc ở trong nhà, trong đầu cũng có thể hình dung ra tình cảnh chiến tranh thời cổ đại là như thế nào. Hắn cũng nghĩ phải tìm cách tránh trận chiến này, dù sao nhà mình cách biên quan cũng chỉ hơn một trăm dặm.

    “A Dật, ta và Tần đại ca lên thị trấn, nước đã rút rồi, người cứ ở trong nhà cùng A Lặc chăm sóc cho hài tử, trước khi trời tối ta và Tần đại ca sẽ trở về.” – Trần Tĩnh nói với Dương Dật. Y muốn đi mua một ít vật dụng hàng ngày để vào nhà trúc, chỉ cần chuẩn bị tốt mấy thứ này thì y có thể dẫn A Dật đến xem, chắc chắn A Dật và Tiểu Bảo sẽ rất vui.

    A Lặc mới từ bên ngoài trở về, vừa rồi lúc ra ngoài, đi ngang qua khu rừng nhỏ bên kia y thấy không ít cá, chắc là do hôm qua thủy triều rút nên bị kẹt lại. Nếu không phải lúc đó nghe được trong nước có tiếng vang lớn y cũng không cho rằng trong nước lại có cá lớn như vậy.

    “Dương Dật, Tần Huy và Trần Tĩnh đâu rồi? Ta vừa rồi đi ngang qua khu rừng nhỏ bên kia thì thấy một con cá to, dài ít nhất hai mét, chúng ta đi bắt nó về đi.” – A Lặc kêu lên.

    “Trần Tĩnh và Tần đại ca đi ra ngoài rồi. Thật sự có cá lớn như vậy sao? Chúng ta đi qua nhìn một cái thử xem, bây giờ trời vẫn chưa tối hẳn, cứ mang cả Tiểu Bảo và tiểu ca nhi theo luôn. Đợi khi nào Trần Tĩnh và Tần đại ca trở về thì để bọn họ đến bắt, xe ngựa bọn họ cũng mang đi rồi.” – Dương Dật nói.

    “Ừ. Cứ mang sọt đựng cá theo là được, con cá kia ở trong một cái vũng nước đọng, đợi Tần Huy và Trần Tĩnh trở lại bắt cũng được, không lo nó chạy mất đâu. Bây giờ chúng ta đi trước bắt một ít cá về trước, món cá chua cay ngươi nói mùi vị rất không tệ. Ta nghe nói còn có thể đem phơi cá để làm gì đó nữa.” – A Lặc cầm lấy một cái dây vải bố cẩn thận đem Quân Hạo trên lưng Dương Dật đón lấy, thứ này để cố định hài tử cõng ra bên ngoài cũng rất thuận tiện.

    Tiểu Bảo vốn dĩ đang ngồi chơi trò chơi với đệ đệ, vừa nghe đến việc có thể đi xem cá lớn thì vui đến mức nhảy dựng lên. Nó vội vàng đi lấy cái sọt cá nhỏ của mình, lại còn lấy cái lưới đánh cá nhỏ mà Dương Dật đặt biệt làm cho nó ra, như vậy là có thể đi bắt cá rồi.

    “A Lặc, ngươi đem sọt cá theo đi, bắt được cá cũng có thể đem về một ít, để ta ôm Quân An là được.” – Dương Dật nói với A Lặc.

    A Lặc dẫn Dương Dật và Tiểu Bảo cùng đi đến cánh cửa nhỏ ở hậu viện, rừng cây cách hậu viện không xa, chỉ cần uống một chén trà là có thể đến. Gần đây ngoại trừ hỗ trợ chăm sóc cho tiểu ca nhi, mỗi ngày A Lặc đều ra ngoài đi vòng vòng một chuyến cho nên địa phương bên này y dù có nhắm mắt lại cũng có thể đi được.

    Thời điểm mọi người vừa mới đi vào rừng cây, Tiểu Bảo liền phát hiện một cái ao nước nhỏ, bên trong có một con cá nhỏ dài. Con cá này như chiếc đũa, dài khoảng ba đốt ngón tay, thấy vậy Tiểu Bảo cao hứng muốn chết, cầm cái lưới đánh cá nhỏ của mình bắt đầu tìm kiếm.

    “Giá, giá… Hôm nay thu hoạch coi như không tệ. Mấy người Nam Nhạc này bộ dáng không tệ, ngay cả hán tử nhìn cũng rất thấp bé.” – Một binh sĩ Tây Lương cưỡi ngựa kéo theo mấy người dân Nam Nhạc, có cả ca nhi lẫn hán tử.

    “Chúng ta vẫn là trở lại nhanh nhanh một chút, nếu như bị quân Nam Nhạc phát hiện thì chúng ta song quyền cũng không địch lại tứ thủ đâu.” – Một binh sĩ Tây Lương khác nói, hy vọng lo lắng của hắn là dư thừa. Bọn hắn có hơn trăm người, ngựa cũng là ngựa tốt nhất của bộ lạc, nếu như đụng phải quân lính Nam Nhạc, bọn hắn cố hết sức chạy cũng có thể thoát được, đó cũng là lý do vì sao bọn hắn dám làm như vậy.

    “Nam Nhạc tên nào tên nấy nhìn cứ như ca nhi, hán tử mà nhìn một chút khí lực cũng không có, chúng ta đã tàn sát mấy thôn rồi, nhưng cũng chẳng nhìn thấy mấy tên ra dáng hán tử.” – Lại một binh sĩ Tây Lương khác cười kêu lên. Bọn hắn hôm nay chẳng những bắt được mặt hàng tốt, lại còn thu hoạch tương đối khá.

    “Phía trước có một cái trang viên, chúng ta vào trong đó tìm một chút xem có thứ gì tốt không. Mấy gia đình lớn như vậy đa số đều có thứ tốt.” – Đội trưởng nhìn mấy binh sĩ không có kỷ luật của mình nói.

    Đập cửa to như vậy, nhưng bên trong ngay cả một tiếng người cũng không có, có phải nghe được tiếng gió gì đó cho nên đã chạy mất rồi không?

    “Huynh đệ, mau tới, có cả móng heo hầm này.” – Mấy tên ngửi được hương vị phát ra từ trong phòng bếp liền kêu lên, một nồi móng heo nóng hôi hổi rất nhanh đã bị giải quyết sạch sẽ.

    Bọn chúng phát hiện trong trang viên không có người, bàn ghế trong Thường Thanh Các liền bị nện cho loạn thất bát tao, ngay cả giường nhỏ của tiểu ca nhi cũng không thoát khỏi số phận bị phá hủy.

    “Được rồi, các ngươi cũng đừng chậm trễ nữa, chúng ta phải trở về nơi trú quân trước khi trời tối nếu không chiến lợi phẩm sẽ bị sung quân đấy.” – Đội trưởng thấy binh sĩ vẫn còn đang đập phá hăng liền kêu. Vốn dĩ bọn chúng còn muốn châm lửa đốt sạch nơi này, nhưng mà nghĩ đến chuyện chiến lợi phẩm mà mình ngàn chọn cạn tuyển phải tặng không cho kẻ khác thì nhanh chóng rời đi, chẳng có ai muốn nhường thứ tốt của mình cả, cơ hội ra ngoài như thế này không phải ngày nào cũng có, dĩ nhiên là phải quý trọng.

    Mà Dương Dật cùng với Tiểu Bảo, còn có hai tiểu ca nhi thì vẫn đang ở bên trong rừng cây, A Lặc chỉ cho bọn hắn chỗ con cá lớn kia. Con cá nhìn có vẻ giống cá tầm, vũng nước quá nông, không thể khiến nó ngập hẳn bên trong, thấy có người đi đến, con cá bắt đầu quẫy khiến cho vũng nước nổi đầy bọt khí hòng dọa mấy người kia chạy mất.

    Chương 57

    Trần Tĩnh và Tần Huy đánh xe ngựa đi mua về rất nhiều vật dụng hàng ngày. Bởi vì biên quan bên kia rất loạn cho nên Trần Tĩnh hy vọng đem A Dật và hài tử đưa đến tiểu sơn cốc sớm một chút, chỉ khi nào chiến tranh qua đi, hoặc là biên cảnh hòa hoãn rồi y mới có thể yên tâm để Dương Dật và hài tử sống ở dưới này.

    “Chưởng quầy, tất cả chỗ gấm này ta mua hết.” – Trần Tĩnh chỉ vào mấy cây vải tốt nhất trong tiệm nói. Số vải này có thể làm quần áo, cũng có thể làm chăn đắp, màu sắc tươi đẹp, chắc chắn hài tử sẽ thích.

    “Được được, ngài cứ từ từ xem, chỗ vải này của chúng ta đều là hàng thượng hạng đấy.” – Chưởng quần lấy mấy cây vải mà Trần Tĩnh chỉ dùng một khối vải màu lam bọc lại. Bởi vì số vải này đều là loại thượng hạng cho nên nếu lúc cầm về mà để bị bẩn sẽ không tốt, không thể không nói chưởng quỹ này là một người làm kinh doanh rất hiểu lòng khách.

    “Tần đại ca, đồ đạc của huynh đã mua xong chưa? Ta bên này cũng đầy đủ rồi.” – Trần Tĩnh ôm vải vóc đi vào Nguyệt Mãn lâu nói.

    “Không sai biệt lắm.” – Tần Huy vừa cười vừa nói. Trần Tĩnh vậy mà cứ như là dọn nhà ấy, dầu đèn mắm muối cái gì cũng mua hai phần. Nhìn biểu hiện của y, hắn biết khoảng thời gian này Trần Tĩnh chỉ muốn Dương Dật và hài tử đều dọn đến sơn cốc ở cho an toàn.

    Ngay lúc hai người đang nói chuyện thì tiểu nhị của Nguyệt Mãn lâu chạy vào, thở cũng không kịp thở, bộ dáng vô cùng hoảng sợ.

    “Quản sự! Tần quản sự! Buổi tối nay ta phải về nhà. Cửa trấn hiện tại đã đóng lại, quân Tây Lương đã đến, bọn chúng đánh cướp rất nhiều thôn, ta vừa nãy còn thấy chúng kéo theo không ít người. Ta nhất định phải quay về thôn xem cha mẹ thế nào rồi.” – Tiểu nhị nói một hơi với Tần Huy.

    Trần Tĩnh vừa nghe nói như vậy đầu óc liền choáng váng, Dương Dật, Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đều ở nhà, ngàn vạn lần không được gặp chuyện gì không may, ngày vạn lần không được gặp chuyện gì không may.

    “Tần đại ca, ta về trước đây.” – Sắc mặt Trần Tĩnh tái nhợt nói.

    “Đợi một chút, ta đi với ngươi. Ở đó còn có A Lặc, Dương Dật chắc có lẽ không gặp chuyện gì không may đâu. Tiểu Dịch, ngươi nói với chưởng quầy đi, nếu hắn cũng không muốn trông quán thì cứ đóng cửa lại, trước mắt trong trấn coi như vẫn an toàn đấy.” – Tần Huy nói xong lập tức đuổi theo.

    Nhìn sắc mặt khó coi của Trần Tĩnh, Tần Huy cũng cảm thấy lo lắng vô cùng. Trong trang viên chỉ có mấy người, A Lặc công phu cũng coi như không tệ, mà khả năng y cũng sẽ không xảy ra chuyện, chỉ là Dương Dật và mấy đứa nhỏ đều không có năng lực tự bảo vệ chính mình.

    “Trần Tĩnh, ngươi đừng lo lắng, chúng ta rất nhanh sẽ về đến nơi, bọn hắn nhất định sẽ không sao đâu.” – Tần Huy nói xong, hai người liền nhảy ra khỏi tường thành, rất nhanh dùng khinh công hướng về phía trang viên chạy.

    Dương Dật rất lâu không nghe thấy tiếng con cá vung đuôi liền cảm thấy lo lắng, không biết nó có tự đem cái đuôi mình đập cho bị thương rồi không.

    “Ta nghĩ với sức của chúng ta thì không thể bắt sống nó được đâu.” – Dương Dật nói. Con cá này đúng là dài hơn hai mét, nếu như có thể bắt về nhà nuôi thì thật tốt, nhìn xem nó có sức sống như vậy chắc chắn là mang về nuôi sẽ không chết được.

    “Dương Dật, đừng nói là người muốn bắt nó về nuôi đấy nhé. Cái con suối nhỏ trong trang viên nhất định là nuôi không được con cá lớn như thế này, hơn nữa, mấy con cá chép nhỏ trong đó cũng sẽ bị nó ăn sạch mất.” – A Lặc cảm thấy Dương Dật muốn nuôi con cá này là hoàn toàn không có khả năng.

    “Cha! Chúng ta vẫn là đem nó nấu lên ăn luôn nha! Con cá lớn như vậy làm món cá chua cay khẳng định ăn sẽ rất ngon.” – Con cá này đối với Tiểu Bảo là quá lớn, nó nhìn thế nào cũng không thấy đáng yêu, vẫn là nấu lên ăn ngon hơn.
    “Bất kể là nuôi hay ăn thì chúng ta cũng phải đem được nó về trước đã. Được rồi, bây giờ mình đi bắt vài con cá khác, tối nay sẽ làm một bữa tiệc cá luôn.” – Dương Dật cao hứng nói. Chuyển sang chỗ này ở không phải ngày nào cũng có cá ăn, nếu vận khí không tốt thì vài ngày cũng không thể gặp được một con cá lớn nào.

    Hai người lớn lại lần nữa mang theo ba đứa nhỏ hướng đến một vũng nước khác tìm cá. Lúc này, cái giỏ nhỏ trong tay Tiểu Bảo đã đựng không ít cá con, nó vẫn là thích mấy con cá lớn hơn bàn tay của mình hơn, nhưng mà… mấy con cá đó đều nằm trong giỏ của A Lặc thúc thúc mất rồi.

    “Cha! Mau nhìn xem nó là cá gì? Nó còn có cả một chòm râu nữa này.” – Tiểu Bảo chỉ vào một con cá lớn kêu lên.

    Tiếng kêu của Tiểu Bảo làm kinh động đến con cá trong vũng nước, đó là một con cá nheo to bằng cánh tay, lúc bị âm thanh dọa cho sợ hãi nó cũng học theo con cá lớn kia, vẫy đuôi thật mạnh.

    “Đây là cá nheo, lớn thật đấy, A Lặc mau đến bắt nó.” – Dương Dật kêu lên, cũng giống như cá tầm, đây là lần đầu tiên hắn được tận mắt nhìn thấy cá nheo như vậy, hơn nữa lại là một con cá nheo to bằng bắp tay người.

    “A nha nha…” – Quân Hạo trên lưng Dương Dật đột nhiên kêu lên, ngay cả Quân An vốn đang yên lặng nhìn địa phương xa lạ xung quanh cũng thế.

    A Lặc vừa nghe thấy tiếng kêu của Quân Hạo thì đã thấy trên bộ quần áo màu xanh da trời của Dương Dật phía sau lưng đã bị ướt đẫm một mảng rồi.

    “Phốc, ha ha, Dương Dật, hay là chúng ta cứ trở về trước đi, Quân Hạo nó…” – A Lặc còn chưa dứt lời thì Tiểu Bảo đã kêu lên.

    “Cha! Có rắn!!!” – Tiểu Bảo chỉ vào một con lươn dài hơn một thước kêu lên.

    “Coi chừng, đúng là có rắn.” – A Lặc vội vàng đem Tiểu Bảo kéo đến bên cạnh mình.

    Dương Dật nhìn A Lặc, tên này nhất định là chưa từng thấy lươn bao giờ rồi, rõ ràng cũng nhận nhầm nó thành rắn giống như Tiểu Bảo.

    “Đây cũng coi như là cá, gọi là lươn, A Lặc, ngươi đem nó bắt lại, buổi tối kho lên nhất định ăn ngon.” – Dương Dật chỉ vào con lươn lớn nói.

    A Lặc bán tín bán nghi đi bắt. Y vốn dĩ bắt cá rất giỏi, nhưng mà đụng vào cái con này thì lại không được, nó cứ trơn tuồn tuột đụng vào là lại chuồn mất. Cuối cùng cái lưới nhỏ của Tiểu Bảo cũng phát huy tác dụng, A Lặc rất nhanh đem con lươn không chịu phối hợp này ném vào trong giỏ cá, đến bây giờ thì giỏ cá của y đã đầy hơn phân nửa rồi.

    “A Lặc, ngươi giúp ta nhìn xem, sao trên lưng lại có cảm giác ướt ướt thế nhì?” – Dương Dật uốn éo cái eo một cái, quần áo ẩm ướt dán vào trên lưng cảm giác có chút khó chịu.

    “Ta quên nói, vừa nãy Quân Hạo tiểu ra đấy. Chúng ta trở về đi, ngươi cũng phải thay quần áo mà. Tần Huy và Trần Tĩnh chắc cũng đã về rồi, một lát nữa kêu bọn họ đến hỗ trợ đem mấy con cá lớn bắt về.” – Hiện tại giỏ cá của y cũng đã đầy hơn phân nửa. Nhìn rừng cây lớn trước mặt, có lẽ y nên mang theo một cái gùi mới phải, hôm nay bắt được càng nhiều càng tốt, nếu không ngày mai nước rút đi hết thì cá không chết mới là lạ, lúc đó làm sao còn bắt được cá tươi như thế này.

    Tiểu Bảo đi theo sau lưng Dương Dật còn A Lặc thì đi cuối cùng, ngay tại lúc mấy người sắp ra khỏi rừng cây thì đột nhiên A Lặc nghe được tiếng vó ngựa. Vốn dĩ ban đầu y còn nghĩ có đội kỵ mã tuần tra, nhưng ngay sau đó sắc mặt của y liến biến đổi. Hiện tại, y chưa từng nghe nói Nam Nhạc có cử kỵ binh tuần tra, như vậy tiếng vó ngựa như thế này, ngoại trừ quân Tây Lương ra thì khó mà còn khả năng nào khác.

    Nghĩ vậy, A Lặc bèn buông giỏ cá xuống ôm lấy Tiểu Bảo đồng thời giữ chặt lấy Dương Dật vẫn còn đang đi về phía trước.

    “Hư, đừng lên tiếng. Nghe ta nói này Dương Dật, Tiểu Bảo cũng phải nghe lời, không được lên tiếng. Các người có nghe thấy tiếng vó ngựa không? Đó nhất định là quân Tây Lương đấy. Bọn họ là kỵ binh, có ít nhất là năm mươi con ngựa mới có thể phát ra thanh âm lớn như vậy, chúng ta đợi bọn chúng đi rồi hãy ra ngoài.” – A Lặc đưa Dương Dật và Tiểu Bảo trốn vào trong bụi cỏ, sọt cá cũng bị y kéo qua một bên. Nếu như hiện tại bị phát hiện, y có thể chạy trốn, nhưng mà Dương Dật cùng mấy tiểu gia hỏa một người cũng không thể thoát được, nhất là Dương Dật, khuôn mặt hắn tuấn tú như vậy, nếu như bị bắt nhất định không thể sống quá một đêm.

    “Ê a.” – Quân An còn chưa kịp kêu lên thì Dương Dật đã vội chặn miệng nhóc con lại, không cho nó phát ra thanh âm. Quân Hạo trên lưng Dương Dật lúc này cũng thật ngoan ngoãn cầm lấy bông hoa dại mà A Lặc hái cho.

    Hơn trăm kỵ binh rất nhanh hướng đường cái trước mặt bọn họ nghênh ngang rời đi. Nhìn tro bụi nổi lên phía con đường trong lòng Dương Dật trầm xuống, thì ra nguy hiểm cách hắn và hài tử lại gần như vậy, có lẽ hắn nên cân nhắc đến việc đến Thượng Kinh. Tuy rằng hắn không muốn rời đi nơi này, nhưng mà ở đây thì hắn và cả hài tử cũng không thể an toàn, rất có thể sẽ còn liên lụy đến cả Trần Tĩnh, đó là chuyện Dương Dật không muốn phát sinh chút nào.

    “Chúng ta vòng ra phía sau quay về đi, con đường này quá nguy hiểm, đợi lát nữa đến hậu viện các ngươi chờ ta ở đó, ta vào trước nhìn xem.” – A Lặc nói.

    Trần Tĩnh và Tần Huy ngay cả thời gian uống nửa chén trà nhỏ cũng chưa dùng hết đã về đến trang viên. Trần Tĩnh nhìn bàn ghế bị nện đến loạn thất bát tao trong Thường Thanh Các trong lòng thầm cảm thấy may mắn, may mắn là không nhìn thấy thi thể của Dương Dật và hài tử, chỉ cần không thấy thi thể thì tất thảy đều còn có hi vọng.

    “Đừng lo lắng! Ở đây không có mùi máu tươi, Dương Dật, A Lặc và hài tử chắc chắn sẽ không có việc gì. Ngươi cũng biết người Tây Lương thích nhất là đem hài tử giết chết, Tiểu Bảo và tiểu ca nhi khẳng định không sao. Chúng ta bêy giờ không thể hoảng, trước phải tìm Dương Dật và hài tử đã, có A Lặc ở đây, bọn họ chắc chắn không xảy ra chuyện đâu.” – Tần Huy vỗ một cái lên vai Trần Tĩnh nói. Tuy lời này là an ủi nhưng cũng không phải không có căn cứ, quân Tây Lương thích nhất là đem hán tử bắt về làm nô lệ, còn hài tử thì trực tiếp giết chết, còn ca nhi, nếu không phải đặc biệt xinh đẹp thì sẽ bị cưỡng hiếp sau đó giết. Làm như vậy, bọn chúng thứ nhất là không phải phiến toái đem người theo, thứ hai là không bị lãng phí khẩu phần lương thực.

    Dương Dật và A Lặc mang theo Tiểu Bảo cuối cùng cũng trở lại cửa sau trang viên. Lúc này, Dương Dật, Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đều ở lại trong rừng cây để A Lặc đi trước vào trong xem có còn nguy hiểm gì không.

    “Tần đại ca, vậy ta bây giờ đi tìm, huynh ở lại trong trang viên đến đến mai đi. Có lẽ một lát nữa Dương Dật sẽ quay lại cho nên trong nhà không thể không có người, ngày mai ta nhất định sẽ trở về nhà xem.” – Trần Tĩnh ngẩng đầu lên nhìn trời nói, trong mắt đã hiện lên một tia khủng hoảng.

    “Để ta đưa ngươi đi, ngươi một thân một mình làm sao đối phó được với cả đội kỵ binh hơn năm mươi người chứ.” – Tần Huy lo lắng nói. Có điều, cũng không thể không để người ở lại, vạn nhất Dương Dật và A Lặc trở lại tìm lại không thấy bọn hắn thì phải làm sao bây giờ, như vậy không phải là lại bỏ lỡ mất nhau sao.

    “Tần đại ca, không sao đâu, ta trước kia đã từng đi đánh trận. Huống hồ, ta cũng sẽ không xông lên chính diện nghênh chiến, sẽ hết sức cẩn thận. Ngày nào còn chưa tìm được A Dật và hài tử, ta nhất định sẽ không để mình gặp chuyện gì không may.” – Trần Tĩnh nói xong lập tức đi ra ngoài.

    Tuy rằng Thường Thanh Các bị đập phá đến loạn thất bát tao, nhưng mà thật không ngờ bọn người kia lại không đem ngựa ở hậu viện bắt đi. Trần Tĩnh dẫn ngựa đến cửa trang viên, cẩn thận quan sát dấu chân ngựa để lại, có khoảng một trăm kỵ binh, đằng sau còn kéo theo một ít người. Sau khi quan sát, Trần Tĩnh lên ngựa, y nhất định phải đuổi kịp A Dật và hài tử, nghĩ vậy, Trần Tĩnh liền theo hướng kỵ binh rời đi thúc ngựa đuổi theo.

    A Lặc cẩn thận đến gần Thường Thanh Các, chỉ là y đã quên mất trên người mình lúc này toàn là mùi cá, dù có ẩn nấp khéo thế nào cũng vẫn nhanh chóng bị phát hiện.

    “Ai? Đi ra!!!” – Tần Huy gầm nhẹ, một trận gió thổi qua khiến cái mùi cá nồng đậm kia càng thêm rõ ràng, hắn từ trước đã phát hiện có người trốn ở cách đó không xa.

    “Tần Huy, là ta, ngươi rút cuộc cũng trở về rồi.” – A Lặc nhìn thấy Tần Huy rút cuộc cũng nhẹ nhàng thở ra, cuối cùng cũng coi như tạm thời an toàn.

    Thời điểm Tần Huy nhìn thấy chỉ có một mình A Lặc thì lông mày liền nhíu lại, ngàn vạn lần đừng xảy ra chuyện gì, nếu không hắn không có cách nào bàn giao được với Trần Tĩnh, hơn thế nữa, hắn cũng không hy vọng Dương Dật xảy ra chuyện gì không may.

    “A Lặc, A Dật và hài tử đâu rồi? Bọn hắn đang ở chỗ nào?” – Tần Huy lập tức hỏi. Thời điểm nhìn thấy A Lặc tâm tình của hắn mới buông lỏng một chút, A Lặc không có việc gì, Dương Dật và hài tử nhất định cũng không có việc gì.

    “Tần Huy, yên tâm, không có việc gì, bọn hắn hiện tại ở ngay hậu viện. Bây giờ phải làm thế nào đây? Ở chỗ này khẳng định không còn an toàn nữa. Đúng rồi, chúng ta trước tiên đi đón Dương Dật về, Quân Hạo tiểu lên lưng Dương Dật, chúng ta hôm nay cũng bắt được rất nhiều cá. À, phải rồi, Trần Tĩnh đâu? Y không phải là đi cùng ngươi sao?” – A Lặc nói.

    “Trần Tĩnh đuổi theo rồi. Chúng ta trước tiên cứ đem Dương Dật và hài tử dàn xếp tốt, đợi tối ngày mai sẽ trở về.” – Tần Huy nói. Hắn biết đối với Trần Tĩnh điều quan trọng nhất chính là giúp y chăm sóc tốt cho Dương Dật và hài tử. Còn riêng về phần Trần Tĩnh, Tần Huy rất yên tâm, y là một người vô cùng cẩn trọng.

    Tần Huy theo A Lặc hướng hậu viện đi đến, hắn hiện tại muốn đem Dương Dật đưa đến tiểu sơn cốc bên kia, chỗ đó đối với Dương Dật và hài tử mới là an toàn nhất, mà hắn sẽ ở lại chỗ này đợi Trần Tĩnh trở về.

    Trần Tĩnh không ngừng thúc ngựa, nhưng mà ngựa này của y vốn dĩ chỉ là ngựa bình thường, muốn đuổi kịp kỵ binh đã đi xa đâu có dễ dàng như vậy. Trong lòng của y lúc này đã không còn nắm chắc nữa, thời gian qua càng lâu thì A Dật lại càng nguy hiểm, hài tử đến cùng là có còn sống hay không, nghĩ đến đó nước mắt Trần Tĩnh liền rơi. Nếu quả thực đã bị bắt thế thì hài tử ở đâu rồi? Mà A Dật nhà y, thân thể làm sao có thể chống lại được khoái mã kéo chạy như vậy. Chỉ có nhanh chóng đuổi theo tìm được A Dật y mới có thể yên tâm, A Dật của y nhát gan, thân thể cũng không được tốt, từ trước đến giờ chưa từng phải chịu khổ qua làm sao có thể vượt qua được trắc trở như vậy.

    Chương 58

    “Tần thúc thúc, chúng ta ở chỗ này.” – Tiểu Bảo vừa nhìn thấy Tần Huy đã reo lên.

    “Dương Dật, nhanh lên, ngươi dọn dẹp một chút đi, ta mang ngươi đến chỗ an toàn.” – Tần Huy thấy Dương Dật từ chỗ ẩn thân đi ra liền vội vàng tiếp lấy hài tử trong tay hắn rồi nói.

    “Tần đại ca, A Tĩnh đâu rồi, tại sao không cùng huynh trở về?” – Dương Dật nhìn từ đầu đến chân Tần Huy hỏi.

    “Trần Tĩnh có chút việc, đợi đến khuya mới về, y nói ta đưa ngươi đến chỗ an toàn trước. Ngươi cũng biết rồi đấy, võ công của y cao cường, sẽ không xảy ra chuyện gì đâu, quan trọng là các ngươi phải an toàn không nên để cho y phải lo lắng.” – Tần Huy giải thích.

    Dương Dật nghĩ nghĩ cũng cảm thấy đúng, võ công của Trần Tĩnh cao như vậy sao có thể xảy ra chuyện được chứ, hắn nhất định không thể gây phiền toái thêm cho A Tĩnh. Hiện tại, việc hắn cần làm đó là chăm sóc tốt cho hài tử, như vậy chính là hồi báo tốt nhất với Trần Tĩnh rồi.

    Rất nhanh Dương Dật đã thay xong quần áo, lại đi nấu thêm một ít sữa dê để cho Tần Huy và A Lặc đút cho hai tiểu ca nhi đang đói kêu oa oa. Còn bản thân mình, Dương Dật nhanh chóng đi thu thập quần áo của đám hài tử, cùng một số thứ cần thiết. Hắn không biết Tần Huy muốn đưa mình đến chỗ nào, nhưng nhìn thấy đồ vật dưới lầu bị đập phá đến loạn thất bát tao chắc chắn nơi đó sẽ an toàn hơn ở đây nhiều lắm, hắn và hài tử đâu phải lúc nào vận khí cũng có thể tốt như hôm nay được.

    Sau nửa canh giờ, sắc trời cũng đã có chút tối xuống, Tần Huy ôm lấy Tiểu Bảo, trên lưng còn đeo gùi, A Lặc cũng ôm lấy Quân An, lưng đeo thêm giỏ chứa quần áo của tiểu ca nhi và Tiểu Bảo. Còn Dương Dật, hắn bế Quân Hạo, lưng cũng đeo theo những đồ vật cần dùng đến, cả ba người đều hướng về ngọn núi phía trước trang viên mà đi.

    “A Lặc, ngươi cứ ở lại chỗ này, ta mang Dương Dật lên trên trước rồi lại đón hài tử, chờ bọn họ lên hết rồi xuống đón ngươi có được không.” – Tần Huy nhìn A Lặc nói.

    “Được. Ta ở lại trông chừng hài tử, ngươi cẩn thận một chút.” – A Lặc nói. Kỳ thực y đã sớm vụng trộm leo lên trên đó xem thử rồi, nhưng mà bởi vì Trần Tĩnh nói muốn cho Dương Dật một kinh hỉ cho nên y mới không nói ra.

    “Yên tâm, chỗ này ta dù có nhắm mắt lại cũng có thể đi lên được.” – Tần Huy cười đáp lại A Lặc.

    Dương Dật nhìn lên ngọn núi cao kia, bọn hắn dự định muốn đi đâu vậy chứ, sao hắn lại không biết ở chỗ như thế này lại có nhà ở? Chẳng lẽ dưới chân núi không có nơi nào trú ẩn được nên mới phải lên đây? Nhưng mà ngọn núi này làm gì có chỗ nào có thể xây nhà được, những chỗ có thể đặt chân được ở ngọn núi này hắn gần như đều đã đi hết rồi.

    “Đợi một chút Tần đại ca, chúng ta có phải là muốn leo lên trên ngọn núi này không?” – Dương Dật hỏi.

    “Đúng vậy, trên ngọn núi này có một tiểu sơn cốc, ta và Trần Tĩnh đã dựng xong một gian phòng trúc. Hơn nữa ở trên đó dù là lúc tiết trời bên ngoài có nóng nhất thì cũng vẫn rất mát mẻ, cũng không lo mấy tiểu gia hỏa sẽ bị nổi rôm, hơn nữa bây giờ ở đó chính là nơi an toàn nhất.” – Tần Huy vừa cười vừa nói.

    Tần Huy đem cái gùi đeo trên lưng mình bỏ xuống, lại lấy ra một sợi dây thật chắc đem Dương Dật cột lên lưng mình. Đây là lần đầu tiên hắn đưa người đi lên cho nên phải làm như vậy để bảo đảm an toàn.

    “A!!!” – Thời điểm Tần Huy bắt đầu cõng mình nhảy lên, Dương Dật liền trực tiếp thốt ra. Trước kia Trần Tĩnh cũng đã từng mang theo hắn bay qua bay lại, nhưng mà hướng lên trên nhảy thế này thì đây là lần đầu tiên. Dương Dật ôm chặt lấy Tần Huy, mặc dù biết rằng Tần Huy nhất định sẽ không để mình ngã xuống, thế nhưng trong lòng hắn vẫn có chút sợ hãi.

    Gió tạt qua vù vù bên tai, qua chừng hai ba phút sau, Dương Dật đã đứng ở miệng sơn cốc, bây giờ ngay cả việc quay đầu nhìn xuống hắn cũng chẳng có dũng khí mà làm. Nơi này cách mặt đất rất cao, xác định là rất an toàn, làm gì có ai ăn no rảnh rỗi mà lại tự nhiên bò lên trên này làm gì cơ chứ.

    Đợi đến khi Tần Huy đưa mình vào khá sâu bên trong, Dương Dật mới dám quay đầu lại nhìn. Đây là lần đầu tiên hắn được tận mắt nhìn thấy Nhất Tuyến Thiên thẳng tắp như vậy, vừa rồi, thời điểm ngẩng đầu lên nhìn hắn thấy bên trên nham bích mọc đầy dây leo, có nghĩ cũng chưa từng nghĩ lại có một nơi có cảnh sắc như thế này.

    “Dương Dật, ngươi tự mình đi vào đi, ta xuống bên dưới đón hài tử. Nhà trúc ở ngay phía trước rồi, chỉ cần đi dọc theo con suối nhỏ là có thể nhìn thấy.” – Tần Huy để Dương Dật ở miệng hang, chỉ cho hắn dòng suối nhỏ nói.

    Nhìn sơn cốc yên tĩnh trước mắt, lại nhìn dòng suối chảy ra, hai bên là trúc mọc thẳng đứng, hắn cảm thấy phong cảnh nơi đây thật là đẹp. Vốn dĩ Dương Dật vẫn còn phân vân xem có nên đi Thượng Kinh hay không, bây giờ thì tốt rồi, nơi này ẩn nấp rất an toàn, quả thực giống như là thế ngoại đào nguyên, nếu như bây giờ có thể đem gà vịt mang tới thì còn tốt hơn nữa.

    Dương Dật cũng không có quá nhiều tâm tình để thưởng thức phong cảnh. Tần Huy vừa rồi có nói qua, nhà trúc thì đã dựng xong rồi, nhưng mà vật dụng bên trong còn chưa có, cũng may là lúc nãy có mang theo bát đũa để trong gùi. Hắn xuôi theo dòng suối nhỏ đi lên phía trước, Tần Huy không đưa hài tử lên trước là bởi vì nơi này còn phải thu dọn qua một chút, cũng không thể để Tiểu Bảo đứng một mình ở một chỗ xa lạ như thế này được.

    Đi khoảng năm phút đồng hồ, Dương Dật cuối cùng cũng nhìn thấy bên cạnh rừng trúc có hai gian nhà trúc, hắn nhìn nhìn. Gian nhà trúc nhỏ kia có lẽ là của Tần đại ca, dù sao nhà Tần đại ca cũng chỉ có hai người, mà nhà hắn lại có tới năm người, như vậy thì gian nhà có nhiều phòng hơn dĩ nhiên là nhà bọn hắn.

    Dương Dật đi vào gian nhà trúc nhỏ trước, nơi đó quả nhiên chỉ có một phòng ngủ. Hắn lại chạy đến gian bên kia, vào tới nơi thì liền xác định đó là nhà mà Trần Tĩnh dựng, bởi vì bên trong có một gian phòng ngủ lớn, hai cái nhỏ hơn nằm ở hai bên, mà gian phòng ngủ lớn còn có cửa thông qua hai phòng nhỏ, đã vậy lại còn có cả hai chiếc giường con nữa.

    “Cha!!! Ngươi có ở đó không?” – Bên ngoài nhà trúc truyền tới thanh âm mềm mại non nớt của Tiểu Bảo.

    “Ta ở trong này.” – Dương Dật vội vàng ở trong nhà đi ra, vừa ra đến nơi đã thấy Tần Huy ôm Tiểu Bảo, trên lưng còn đeo theo một cái gùi.
    “Dương Dật, ngươi trông chừng Tiểu Bảo, thuận tiên sắp xếp mấy thứ này, lát nữa ta sẽ mang tiểu ca nhi lên.” – Tần Huy vừa nói vừa buông Tiểu Bảo xuống, lại đem gùi đưa đến bên trong nhà trúc.

    Rất nhanh tiểu ca nhi cũng được đưa lên, Tiểu Bảo thấy đệ đệ đã được mặt thêm một cái áo ba lỗ được đặt trong nhà trúc đang bò qua bò lại, mà cầu thang đi xuống dưới đã được đóng lại bởi một cánh cửa trúc phòng tiểu gia hỏa bị ngã xuống.

    Dương Dật đem quần áo của Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đều xếp vào trong rương để ở trong phòng ngủ, lại cầm chén đũa đặt lên tủ bát ở trong nhà bếp, dầu đèn mắm muối gì đó cũng đều xếp đặt cẩn thận. Hiện tại quan trọng nhất là trong nhà bếp còn chưa có bếp lò, vì thế Dương Dật đi ra phía trước nhà trúc đắp một cái bếp lò đơn giản bằng đất. Trời cũng đã tối rồi, phải mau chóng làm cho xong cơm tối.

    “A Lặc, ngươi đem mấy thứ này đến sơn cốc đi, ta đuổi theo Trần Tĩnh. Ngươi phải nhớ rõ, nếu như ta chưa trở về thì buổi tối ngươi phải về Thường Thanh Các trông chừng, không nên bỏ lỡ mất Trần Tĩnh. Nếu có thời gian thì đem gà vịt trong trang viên tất cả đều chuyển đến sơn cốc.” – Tần Huy bàn giao, nhắn nhủ xong liền cưỡi khoái mã đuổi theo Trần Tĩnh, thời điểm đem Dương Dật và tiểu ca nhi đến sơn cốc xong hắn đã không còn lo lắng đến việc có kỵ binh Tây Lương đi qua trang viên nữa rồi.

    Trời chạng vạng tối Trần Tĩnh mới đuổi kịp kỵ binh phía trước, để không bị bọn chúng phát hiện, y đem ngựa cột vào trong rừng cây rồi dùng khinh công đuổi theo.

    Ẩn nấp ở phía sau đoàn kỵ binh, y quang sát thật kỹ những người bị kéo theo đằng sau, vừa hy vọng có thể tìm được Dương Dật, lại vừa sợ hãi nhìn thấy hắn ở trong đoàn người, bởi vì, nếu như thấy Dương Dật trong số đó thì khẳng định hài tử không giữ được. Kỳ thực, Trần Tĩnh rất hy vọng lúc đó Dương Dật đã dẫn hài tử đi ra ngoài, như vậy bọn họ mới có thể tránh được một kiếp, mà y, tốt nhất chính là bỏ lỡ A Dật và hài tử. Có lẽ, lúc này đây hắn và bọn nhỏ vẫn còn đang ở nhà, như vậy y mới không cần phải lo lắng, tin rằng Tần Huy nhất định sẽ đưa bọn họ tới sơn cốc, chỉ cần đến nơi đó tất cả sẽ được an toàn.

    Trời càng lúc càng tối, cuối cùng toán kỵ binh đã dừng lại, nơi này chính là phòng tuyến biên cảnh, kỳ thực, tính ra thì thảo nguyên bên này đã thuộc vào đất Tây Lương rồi. Buổi tối di chuyển trên thảo nguyên vô cùng nguy hiểm, ở nơi này thường xuyên có đàn sói đi qua, mỗi đàn đều có hơn trăm con soi, nếu vận khí không tốt đụng phải chúng thì vô cùng phiền toái.

    Toán kỵ binh Tây Lương sau khi xuống ngựa thì lập tức tiến vào trong rừng thu thập củi khô, buổi tối đốt lửa là cách tốt nhất để xua đuổi đàn sói.

    Màn đêm dần buông xuống, bóng tối bao trùm lên những dãy núi xa xa, tối hôm nay gió lớn, không trăng, ngay cả một ngôi sao cũng không có, xem ra có thể trời sẽ mưa.

    Trần Tĩnh yên lặng ẩn núp trên một cây đại thụ cách đó không xa. May mắn, may mắn là y không có nhìn thấy Dương Dật, như vậy y càng có lòng tin là mình và A Dật đã bỏ lỡ nhau. Hiện tại, Trần Tĩnh quyết định phải giải quyết đám kỵ binh Tây Lương này, còn về phần những người dân Nam Nhạc kia, bọn họ nếu có thể sống sót thì tốt, còn không thì y cũng bất lực. Y muốn những tên kỵ binh Tây Lương này hiểu rõ, đã dám đến Nam Nhạc thì phải chuẩn bị sẵn tinh thần chịu chết.

    Đêm cũng đã khuya, hơn mười binh lính gác đêm vây quanh đống lửa bắt đầu ngủ gà ngủ gật, hẳn là bọn chúng tin tưởng tướng trấn thủ của Nam Nhạc, Trương Khang, sẽ không dám phái binh đến tập kích. Hiện tại chủ tướng cũng chẳng phải cái người so với cả quân Tây Lương còn mạnh hơn, Trịnh tướng quân, cho nên chẳng có gì phải sợ.

    Trần Tĩnh chậm rãi tiếp cận, thân thể của y lóe lên một cái liền tới gần tên lính Tây Lương vẫn còn bảo trì được thanh tỉnh, một tay chưởng vào ngực, một tay bịt kín miệng hắn. Tên lính kia tuy rằng đã phát hiện Trần Tĩnh, con mắt trừng thật to muốn báo động cho đồng bạn của mình, nhưng cứ như vậy vô thanh vô tức chết đi. Hắn thật là chết không thể nhắm mắt, có ai dám tin là lại có người một thân một mình dám đến tập kích doanh trại của bọn chúng.

    Chỉ mất một chút thời gian Trần Tĩnh đã giải quyết xong mười binh sĩ gác đêm đang mơ mơ màng màng. Đúng lúc đó một người Nam Nhạc bị bắt tỉnh lại, hắn nhìn nhìn Trần Tĩnh, cũng may, người này bởi vì lúc đó quá mức sợ hãi nên không kịp phản ứng, cứ ngồi ngây ra đó nhìn Trần Tĩnh đem một binh sĩ Tây lương đang ngủ cách hắn không xa bẻ gãy cổ.

    “Suỵt…” – Trần Tĩnh làm một động tác ra hiệu đừng lên tiếng, người nọ rút cuộc cũng tỉnh táo lại, sắc mặt lộ rõ vẻ vui mừng gật gật đầu biểu thị mình đã hiểu.

    Giết người kỳ thực rất đơn giản, chẳng mất bao nhiêu thời gian Trần Tĩnh đã dễ dàng giết trên hơn phân nửa số binh sĩ Tây Lương vẫn còn đang ngủ say. Y biết rõ những tên lính này đều mới gia nhập vào quân Tây Lương, chưa từng trải qua chiến tranh cho nên không có khả năng có được sự cảnh giác cao độ giống như những lão binh.

    Ngay tại thời điểm Trần Tĩnh đến gần tên đội trưởng, mấy người bên đó vậy mà đều là những binh lính lão thành, y chưa kịp hành động thì mấy người kia đã giật mình tỉnh lại. Lúc đó tên kia còn chưa nhìn đến Trần Tĩnh đã nắm lấy đao vung tới, đến cuối cùng y chỉ kịp giết chết 1 tên đứng gần mình nhất.

    “Có địch tập kích!!! Có địch tập kích!!!” – Tên đội trưởng nắm lấy đại đao đề phòng nhìn chằm chằm vào Trần Tĩnh. Gã chưa từng thấy ai chỉ có một mình mà lại dám đột kích vào doanh trại, những tân binh mà gã vừa mới tuyển được đều đã bị giết chết, cũng may là thân vệ của mình đại đa số đều vẫn còn sống.

    “Giết y, thưởng ngàn lượng bạc.” – Đội trưởng quân Tây Lương cầm đại đao phóng về phía Trần Tĩnh.

    Trần Tĩnh cũng không bối rối, lúc y cùng với tên đội trưởng đội kỵ binh Tây Lương này so chiêu liền cố ý đánh ra một cái hư chiêu sau đó nhân cơ hội đó chém một đao vào bụng gã. Sau đó, y nhìn cũng chẳng nhìn tên đội trưởng kia, điên cuồng chém giết những tên kỵ binh còn lại. Kỵ binh không có ngựa hỗ trợ, sức chiến đấu yếu đi không ít, huống chi lại phải đối mặt với một người võ công cao cường như Trần Tĩnh, rất nhanh, ba mươi mấy người đã bị y giết đến đầu rơi máu chảy. Ánh trăng vốn dĩ trốn trong mây lúc này cuối cùng cũng lộ ra chút hào quang nhợt nhạt lạnh lẽo chiếu xuống thảo nguyên.

    Hai mươi mấy người còn lại yên lặng nhìn Trần Tĩnh, hiện tại trên người y đều là máu tươi, khủng bố dị thường. Lúc này, chỗ y đứng là chính giữa một vòng người chết, máu trên mặt dọc theo má chảy xuống cuối cùng nhỏ từng giọt từng giọt xuống mặt đất.

    “Cẩn thận…” – Mấy người Nam Nhạc đứng trước mặt Trần Tĩnh kinh hô, ánh mắt mở thật to nhìn về phía sau lưng y.

    Lúc Trần Tĩnh phát giác được thần sắc của người phía trước khác thường, mặc dù không cảm giác được người tiếp cận mình nhưng Trần Tĩnh vẫn lấy con dao găm trên eo bên trái phi về phía sau lưng đồng thời lách mình rời khỏi vị trí đang đứng.

    “Phập.” – hai thanh âm vang lên cùng một lúc, đó là tiếng dao đâm vào da thịt, có khác thì chính là một cái đâm vào bụng địch nhân, còn một cái đâm vào sau lưng Trần Tĩnh, máu tươi rất nhanh loang ra đỏ một mảng. Trần Tĩnh nhíu mày, điểm vài cái vào huyệt vị trên lưng mình, tốc độc máu chảy ra lập tức chậm lại.

    Nhìn hơn mười người dân Nam Nhạc tìm được đường sống trong chỗ chết, chỉ tiếc một số người khác sau khi tỉnh lại đã bị quân Tây Lương giết chết. Nhìn bọn họ có người vui vẻ cười to, có người lại khóc lớn lên trong lòng y cảm thán, vì sao đã là quân nhân lại còn có thể làm ra như chuyện như vậy kia chứ.

    “Các ngươi cũng đừng vui mừng quá sớm, chỗ này là lãnh thổ Tây Lương, các ngươi mau chóng lên ngựa rời khỏi đây. Ở đây chết nhiều người như vậy, rất nhanh thôi mùi máu tươi sẽ dẫn đàn sói đến, chạy không nhanh chỉ có một con đường chết.” – Trần Tĩnh đối với mấy người đang vui mừng đến phát điên kia nói.

    Thấy bọn họ đã cưỡi ngựa rời đi, lúc này y mới nhẹ nhàng thở ra, kéo đến một con ngựa nhìn có vẻ tốt cũng cưỡi ngựa rời khỏi. Y tin rằng chỉ đến sáng mai thôi số thi thể này sẽ bị đàn sói dọn dẹp sạch sẽ.

    Thời điểm đi ngang qua bờ sông, Trần Tĩnh liền nhảy xuống rửa ráy sạch sẽ, y hi vọng lúc nào Dương Dật cũng nhìn thấy mình trong bộ dáng sạch sẽ mà không phải là một thân đầy máu tươi.

    Chạy về phía trước một đoạn, y nhìn thấy một người một thân áo trắng phía trước, trong lòng thầm nghĩ, không phải là Tần đại ca đó chứ, y nhớ là Tần Huy hôm nay cũng mặc đồ trắng.

    “Tần đại ca, có phải là huynh không?” – Trần Tĩnh đến gần kêu lên một tiếng.

    “Trần Tĩnh, cuối cùng cũng tìm được ngươi rồi. Ngươi đuổi theo không bao lâu thì Dương Dật và hài tử trở về, may là ngươi không sao. Sao lại có mùi máu thế này?” – Tần Huy hỏi.

    “ta biết bọn hắn nhất sịnh sẽ không có chuyện mà.” – Trần Tĩnh cao hứng hỏi. Lúc nghe đến việc Dương Dật và hài tử không xảy ra chuyện, một khắc này, y cảm thấy so với việc giết bọn lính Tây Lương thì việc này càng khiến y vui vẻ, tâm tình vẫn treo lơ lửng cuối cùng cũng được thả xuống.

    “Tần đại ca, sao huynh lại đứng ở chỗ này?” – Lúc này Trần Tĩnh mới hỏi.

    “Ngươi khoan hãy nói. Hôm nay trời tối quá, ta bị lạc đường, đã chạy vòng vòng ở đây hơn nửa buổi rồi. Mới vừa nãy còn không thấy ánh trăng, ngươi vừa xuất hiện một cái thì trăng cũng theo ra, nói không chừng là ta bị quỷ dẫn đường rồi cũng nên.” – Tần Huy vừa cười vừa nói, tìm được Trần Tĩnh khiến hắn cũng nhẹ nhàng thở ra.

    “Chúng ta mau trở về đi, vết thương trên người ta cũng không đáng ngại, chỉ bị lủng một chỗ nhỏ mà thôi, trở về băng bó là được.” – Trần Tĩnh đáp.

    Tần Huy xoay người lên ngựa, Trần Tĩnh cũng kéo dây cương, hai người song song nhanh chóng trở về nhà.

    A Lặc đem những thứ trong trang viên đều chuyển đến tiểu sơn cốc, lại cố sức đem dê mẹ và hai con dê con đưa lên, về phần gà vịt, ngày mai chuyển cũng không gấp. Nhân lúc Dương Dật làm cơm tối, y cũng đem phần cá ở trang viên đem về. Hai người còn nói, nhờ đi bắt con cá lớn kia mà bọn hắn mới tránh được một kiếp, chính vì vậy Dương Dật định sẽ dùng thảm ướt bao lấy con cá rồi đem nó đến con sông lớn trong rừng cây phóng sinh để cảm tạ nó.

    A Lặc cũng cảm thấy lời Dương Dật nói ra rất đúng, nếu không phải gặp được con cá lớn kia, y cũng không muốn bắt nó đem về để Dương Dật nấu, cũng nhờ vậy mà không đụng phải bọn người Tây Lương.

    Trước khi trời tối, y chạy đến nhà Dương Dật, tìm một cái thảm lớn tẩm ướt rồi chạy đến rừng cây. Vũng nước đọng có con cá đã càng ngày càng cạn, nếu cứ để như vậy đến ngày mai khẳng định nó sẽ chết.

    “Cá lớn ơi cá lớn, ngươi phải ngoan ngoãn đấy, ta giúp ngươi trở về trong nước, lúc đó ngươi cũng được tự do rồi.” – A Lặc thật không ngờ con cá vậy mà lại rất phối hợp với mình, chỉ quẫy đuôi hai cái, sau khi được cái thảm ướt bao lại thì yên lặng nằm trong lòng A Lặc. Mãi đến khi y thả nó vào trong nước, nó mới quẫy đuôi làm bắn nước lên đầy đầu đầy cổ y.

    “Ngươi đúng là cái đồ không có lương tâm, ta chính là cứu ngươi đó. Ta cứu ngươi ngươi lại còn vẩy nước đầy người ta.” – A Lặc đứng ở trên bờ hét lớn, con cá kia chỉ quẫy đuôi vài cái lập tức biến mất tăm.

    Bởi vì giữa trưa hôm nay Tiểu Bảo không ngủ, tiểu ca nhi cũng chỉ ngủ mỗi một chút, cho nên sau khi ăn cơm xong bọn chúng rất nhanh đã ngủ mất. Dương Dật ngồi dưới ánh đèn nhìn bầu trời tối đen, càng lúc lại càng không yên lòng. Sao đến giờ này rồi mà Trần Tĩnh vẫn chưa trở lại kia chứ. Hắn càng ngồi lại càng cảm thấy không yên, cuối cùng nhìn đến cái giỏ cá mà A Lặc đưa đến. Hắn quyết định phải kiếm việc gì đó để làm, nếu không cứ ngồi nghĩ ngợi lung tung thế này cũng không phải là cách.

    Đem đèn đặt ở bên cạnh dòng suối nhỏ, lúc này mới đem cái giỏ đựng cá từ sân nhỏ cầm qua, sau đó hắn lại lấy thêm một cái rổ để đựng cá đã được thanh lý sạch sẽ.

    Cá được cạo sạch vảy, móc hết nội tạng ra rồi cho vào trong nước rửa sạch, sau đó để vào trong rổ, rất nhanh sọt cá đã vơi dần, mà rổ cá được làm sạch cũng mỗi lúc lại đầy lên.

    Bấc đèn cứ nhấp nha nhấp nháy, cá cuối cùng cũng thanh lý xong, từng con từng con được để lên một tảng đá lớn, Dương Dật dùng lá cây xà phòng rửa tay sạch sẽ. Cho đến bây giờ vẫn còn chưa thấy Trần Tĩnh trở về, ngay cả A Lặc và Tần đại ca cũng vậy. Ngồi ở nhà chính dưới ngọn đèn leo lắt nhìn bầu trời đen kịt, Dương Dật cảm thấy thân thể mỗi lúc lại lạnh hơn.

    Chương 59

    “Trần Tĩnh, ngươi bây giờ đi xem Dương Dật và hài tử trước hay là về thay quần áo? Trên người ngươi vẫn còn dính chút máu, lại còn ngửi thấy mùi máu tươi.” – Tần Huy hỏi, lúc bọn họ về đến trang viên thì chỉ còn cách một canh giờ nữa là trời sáng.

    “Ta đi thay quần áo đã, trong nhà đèn vẫn sáng, A Lặc ở bên trong đó phải không?” – Trần Tĩnh hỏi.

    “Ta sợ không tìm được ngươi, nếu lại còn bỏ lỡ khẳng định ngươi sẽ gấp chết, cho nên liền để A Lặc ở lại đây chờ.” – Tần Huy nói, may là hắn lạc đường ở chỗ đó, nếu không thì thực sự là bỏ lỡ rồi.

    Trần Tĩnh trở lại Thường Thanh Các cởi bỏ quần áo dính máu, lấy ra thuốc bột cầm máu, lại mang bôi thêm một ít thuốc mỡ vào. Dùng một tay vòng ra sau lưng bôi thuốc, y nhíu mày, thực sự rất đau, đã lâu lắm rồi y không bị thương như vậy cho nên có chút không quen.

    Đổi một thân quần áo sạch sẽ, Trần Tĩnh đem một vài thức thuốc và mấy thứ mà Dương Dật để sót lại cho vào trong gùi vác lên tiểu sơn cốc. Còn riêng Tần Huy, đêm nay hắn ở lại Vọng Nguyệt Các với A Lặc.

    Dưới ánh nến mông lung, nhìn thấy Dương Dật vẫn còn ngồi trên ghế, trong lòng Trần Tĩnh chợt co rút đau đớn, A Dật hẳn là đã rất lo lắng cho y, ngay cả khi y đến gần cũng không phát hiện ra.

    “A Dật, ta đã về.” – Trần Tĩnh đi vào trong nhà trúc, đặt cái gùi trên lưng xuống đi đến bên người đang ngồi ngốc trước mặt.

    Trần Tĩnh quỳ một chân trên đất, đem mặt dán vào trên ngực Dương Dật, nơi đó có thể nghe rõ tiếng trái tim hắn đập rộn ràng, đây chính là thanh âm khiến y an tâm nhất. Thời khắc này, Trần Tĩnh vô cùng cảm tạ ông trời vì đã để người mình luôn tâm tâm niệm niêm không xảy ra chuyện gì.

    “A Tĩnh, A Tĩnh, ngươi đi đâu vậy? Sao bây giờ mới trở về? Ta còn tưởng ngươi đã xảy ra chuyện.” – Dương Dật nói xong liền cúi đầu lộn xộn hôn lên mặt Trần Tĩnh.

    “A Dật, ta không sao, phát hiện không tìm thấy ngươi và hài tử nên đuổi theo bọn người kia, xác định ngươi không có ở đó ta liền lập tức trở về. Ta không sao, thực sự không có việc gì.” – Trần Tĩnh dung túng để cho Dương Dật loạn hôn lên mặt mình.

    “A Tĩnh, ta muốn ngươi, hiện tại muốn ngươi.” – Dương Dật đứng dậy nói.

    Trần Tĩnh nhìn người đang thất thố trước mặt, có lẽ chỉ có như vậy mới có thể khiến A Dật an tâm, y cười gật đầu nói: “Được. Chỉ cần A Dật muốn, lúc nào cũng được.”

    Phốc một cái ôm lấy Dương Dật, Trần Tĩnh sải bước đi đến phòng ngủ của bọn họ.

    Dương Dật vừa bị ôm lên liền ôm chặt lấy Trần Tĩnh, hắn hôm nay vô cùng lo lắng cho y, lúc ở trên vách đá lại bị dọa sợ, tuy nhìn bên ngoài như chẳng đó việc gì, nhưng kỳ thực chỉ là do hắn giấu quá sâu, không có biểu hiện ra mà thôi.

    Vừa bị đặt lên giường Dương Dật liền muốn lấy lại quyền chủ động, kết quả lại để Trần Tĩnh đoạt trước, ngồi ở trên eo hắn.

    “Ngoan, đừng nhúc nhích, để ta đến là tốt rồi.” – Trần Tĩnh nói xong lập tức cởi áo ngoài của Dương Dật ra, đầu lưỡi nhẹ nhàng đảo lên ***g ngực trắng nõn của hắn, hai tay cũng không rảnh rỗi cởi quần hắn ra, một đường hôn xuống dưới cuối cùng dừng lại ở chỗ đã ngẩng đầu kia.

    Dương Dật mãnh liệt hít vào một hơi, tay nắm thật chặt, lúc đầu lưỡi ấm nóng của Trần Tĩnh liếm đến tiểu huynh đệ của mình, huyết dịch toàn thân hắn đều dũng mãnh hướng đến chỗ kia, chỗ đó vốn trắng nõn cũng bắt đầu nhiễm lên một màu hồng nhạt.

    Trần Tĩnh dùng đầu lưỡi liếm nhẹ vài cái, từng ngụm từng ngụm phun ra nuốt vào gia hỏa đã trướng đại không ít.

    Dương Dật thởi hổn hển chửi thề mấy câu, đẩy Trần Tĩnh một cái, hắn phải lấy lại quyền chủ động, người làm phu quân như mình không thể để ca nhi đè được.

    Thời điểm nuốt vào thứ dịch tanh kia y cũng không kiên trì, thuận theo nằm xuống giường mặc kệ cho Dương Dật khai mở hai chân mình.

    Lúc tiến vào Dương Dật có chút gấp gáp, cũng không giúp y khuếch trương giống như những lần trước.

    Dương Dật nhíu mày, tuy rằng lần này hắn có hơi thô lỗ một chút, nhưng mà cũng không làm A Tĩnh bị thương, vừa rồi tiến vào cũng rất thuận lợi, sao đột nhiên lại có mùi máu tươi. Trước kia cũng từng có mấy lần như vậy, Trần Tĩnh cũng không bị thương, chẳng lẽ… Trần Tĩnh bị thương ở chỗ khác?
    Hắn dừng lại động tác, cau mày hỏi: “A Tĩnh, có phải ngươi bị thương ở đâu không? Sao lại có mùi máu?”

    “Khả năng là bên dưới bị thương thôi, không có việc gì, không đau. A Dật, mau làm a, đau ta mới yên tâm, mới có thể cảm giác ngươi vẫn còn ở ngay bên cạnh ta.” – Trần Tĩnh vươn tay ôm lấy cổ Dương Dật, ngẩng đầu hôn lên khóe môi hắn. Tuy rằng mỗi lần Dương Dật di chuyển đểu đụng đến miệng vết thương của y, nhưng mà Trần Tĩnh tuyệt đối không muốn hắn dừng lại.

    Nghe những lời Trần Tĩnh nói, Dương Dật có thể cảm giác được y không an lòng. Hôm nay lúc không thấy mình và hài tử, phòng lại bị đập phá, như thế sao có thể không nghĩ đến chuyện xấu chứ, nhất định là Trần Tĩnh đã bị dọa sợ rồi. Nghĩ vậy, Dương Dật cũng không phân tâm nữa, ở trên người Trần Tĩnh truy cầu cực hạn khoái hoạt, nhìn Trần Tĩnh lộ ra vẻ sảng khoái hắn lại càng có cảm giác thành tựu.

    Trời dần sáng, Dương Dật yên lặng nằm ở trong nực Trần Tĩnh ngủ ngon lành. Trần Tĩnh mở to mắt lẳng lặng nhìn ánh mặt trời ngoài cửa sổ, thân thể mệt mỏi vô cùng nhưng đầu óc lại thanh tỉnh, hưng phấn dị thường. A Dật và hài tử đều bình yên, thật tốt, thật sự rất tốt.

    Trần Tĩnh cần thận đem đầu đang dựa vào ngực mình của Dương Dật chuyển đến bên gối rồi nhẹ chân nhẹ tay đứng dậy. Tối hôm qua miệng vết thương bị động đến, chảy ra chút máu, y liền bưng tới một chậu nước đem vết máu bị dính lên giường trúc lau sạch sẽ.

    Bên trên cái bếp lò bằng đất được đắp vội vàng đang đun nồi cháo, lại đi đến lấy sữa dê đem đi làm canh xong, lúc này y mới đến phòng ngủ của bọn nhỏ.

    “Tiểu Bảo, dậy rồi à.” – Trần Tĩnh vừa mới đi vào đã thấy Tiểu Bảo hai mắt to tròn nhìn mình.

    “A mỗ, ngươi trở về rồi, Tiểu Bảo rất nhớ a mỗ.” – Tiểu Bảo từ trên giường đứng dậy ôm lấy Trần Tĩnh, còn dùng cái đầu nhỏ cọ cọ cằm y.

    “A mỗ cũng nhớ các ngươi. Tiểu Bảo nói nhỏ một chút, cha ngươi vẫn còn đang ngủ, đừng đánh thức hắn.” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu Tiểu Bảo nói.

    Tiểu Bảo ngồi ở trên ghế ăn cháo. Sáng hôm nay a mỗ lại làm cá, có điều so với hôm qua thì thịt cá cứng hơn, hơn nữa con cá này cũng ít xương, nó có thể tự mình gắp ăn được, so với món cá thịt mềm tối qua cha làm thì không bằng, nhưng mà vẫn ăn rất ngon. Đối với nó thì như vậy là được rồi.

    Trần Tĩnh ngồi xếp bằng trên sàn nhà trúc, múc từng muỗng từng muỗng thổi rồi mới đút cho hài tử. Tên nhóc Quân An xảo quyệt hơn một chút, luôn muốn giả mạo ca ca để được ăn nhiều hơn một miếng, bất quá, Trần Tĩnh cũng không có qua loa giống như Dương Dật, cho nên ở trước mặt a mỗ của mình tiểu gia hỏa sao có thể chiếm được tiện nghi của ca ca chứ.

    Mới sáng sớm Tần Huy đã đưa A Lặc đi lên trấn, bề ngoài của A Lặc rất giống người Tây Lương, trải qua chuyện ngày hôm qua, để A Lặc ra ngoài cũng chỉ hứng lấy sự phẫn nộ của dân chúng mà thôi, cho nên Tần Huy đã để y lại trang viên thu xếp đồ đạc.

    Cuộc chiến với Tây Lương cũng đã nổ ra, việc làm ăn trên trấn cũng chỉ có thể ngừng lại. Trần Tĩnh đã để Dương Dật ở lại tiểu sơn cốc thì Tần Huy cũng muốn A Lặc đến đó, vì vậy hiện tại phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Năm năm trước, Tần Huy đến nơi này vốn dĩ là để tòng quần, nhưng mà đợi đến lúc hắn vất vả trốn ra khỏi nhà, thoát khỏi sự ngăn cản của cha và đại ca chạy đến thì chiến tranh đã kết thúc. Lần này, hắn nhất định không thể bỏ lỡ nữa.

    Sáng sớm nay lên thị trấn, mục đích của Tần Huy là đến chỗ Lý đại phu mua thuốc trị thương. Bọn nhóc Tiểu Bảo cũng cần phải dùng đến thuốc cảm, thuốc tiểu chảy, đó là mấy bệnh mà hải tử hay mắc phải, phòng bị trước thì tốt hơn, dù sao sau này mua thuốc cũng không dễ dàng như bây giờ.

    “Tần Huy, ngươi đây là đến giúp hài tử nhà Trần Tĩnh mua thuốc đấy à. Một thời gian nữa ta cũng đi vào sâu trong núi ở, dù sao ở nơi này hỗn loạn cũng không an toàn. Chắc ngươi cũng biết núi Phương Viên chứ, nhà của ta ở trên đó, sau này dược liệu cũng không dễ mua nên ta sẽ tự mình đi hái, nếu như có chuyện gì thì đến đó tìm ta.” – Lý đại phu nói với Tần Huy, ông cũng là nhờ Trần Tĩnh nên mới quen với Tần Huy như vậy.

    “Ta biết rồi Lý đại phu, ông cũng phải cẩn thận một chút, thu thập rời đi sớm sớm, ông là đại phu duy nhất của trấn đấy. Thôi ta đi trước đây.” – Tần Huy nói xong đi ra ngoài, hắn cũng đến mấy sạp hàng nữa mua các loại hoa quả, hạt giống, như vậy thì có thể trồng rau quả trong tiểu sơn cốc để tự cấp rồi.

    A Lặc đem toàn bộ gà bắt lại, dùng dây cột chân chúng rồi ném vào trong ***g gà. Hôm nay, y muốn đem toàn bộ chúng đến sơn cốc. Đợi sau khi đem hết những thứ này về thì có thể đóng cửa trang viên rồi.

    “Tiểu Bảo, ngươi trông chừng đệ đệ, đừng để cho chúng nó đánh thức cha dậy, đã biết chưa. A mỗ quay về trang viên lấy vài thứ.” – Trần Tĩnh sau khi cho tiểu ca nhi ăn xong thì quay sang dặn Tiểu Bảo.

    “Dạ, a mỗ.” – Tiểu Bảo nhu thuận gật đầu.

    Thời điểm trở lại trong trang viên Trần Tĩnh đã thấy A Lặc mỗi tay mang theo một cái ***g gà đi ra ngoài.

    “Trần Tĩnh, ngươi quay lại rồi. Ta bây giờ đem gà qua đó, như vậy sau này mỗi ngày đều có trứng ăn. Đúng rồi, mấy thứ ngươi muốn đem đến tiểu sơn cốc ta cũng sắp xếp xong rồi đấy, để lát nữa ta về mang đi, ngươi đừng nên vác mấy thứ này.” – A Lặc vừa cười vừa nói, y cũng biết tối hôm qua Trần Tĩnh bị thương ở lưng.

    “Không sao đâu, chỉ bị thương nhẹ thôi, hiện tại đã không chảy máu nữa rồi, huống chi ta cũng đã băng bó, không có trở ngại gì cả. Ngươi cẩn thận một chút, mỗi lần mang một cái lên thôi.” – Trần Tĩnh cười cười, y biết nếu thực sự đến sơn cốc ở, A Lặc mỗi ngày sẽ đến nhà y ăn cơm bởi vì Tần đại ca và A Lặc cũng chỉ có hai người, sẽ không chịu nấu cơm. Bất quá, thịt nướng A Lặc làm hương vị rất tốt, Tiểu Bảo và A Dật đều thích ăn.

    Trần Tĩnh đem tinh mễ ở trong kho đóng thành từng bao, bột mì cũng được y đựng vào trong bao, ngay cả các loại đậu và cối đá y cũng muốn chuyển đi. Có cối đá là có thể làm được đậu hũ và rất nhiều thức ăn khác, Tiểu Bảo cũng rất thích ăn đậu hũ. Có lẽ bây giờ y phải đi mua thêm một ít dầu, số tinh mễ còn lại trong nhà dù có tăng thêm A Lặc và Tần đại ca cũng đủ ăn được hơn nửa năm rồi, hơn nữa cộng thêm gạo thô thì miễn cưỡng cũng chống đỡ được qua một năm nữa.

    Tần Huy để cho lão trưởng quầy về nhà dưỡng lão, nếu như chiến tranh kết thúc mà ông nguyện ý trở lại thì hắn sẽ thu nhận. Lão trưởng quầy là người Thượng Kinh cho nên hắn cũng không muốn để ông phải chịu cảnh chết nơi đất khách quê người.

    Đem toàn bộ tinh mễ có trong quán đóng vào bao, Tần Huy biết chỉ cần chiến tranh lan đến thì có tiền cũng chẳng mua được tinh mễ. Mới vừa rồi hắn đi mua đường và dầu, ngay cả muối giá cả cũng tăng lên gấp đôi, may mắn là trong quán rượu vẫn còn lại một chút, mang đến sơn cốc cũng đủ để bọn họ ăn được hơn nửa năm.

    Từng bao từng bao tinh mễ đều đã được Tần Huy để lên xe ngựa, hắn còn đem dầu trà trong bếp tất cả đều rót vào một cái bình lớn, cũng đặt hai cái bình dầu lớn tròn bụng cao một thước mà mình mới mua được lên xe. Tính ra như vậy cũng đủ dùng trong vòng nửa năm, nếu tiết kiệm thì một năm cũng không thành vấn đề.

    Đợi đến khi Tần Huy sắp xếp xong tất cả mọi thứ để lên xe ngựa thì Trần Tĩnh cũng đã đem toàn bộ tinh mễ và bột mì đóng vào trong bao. Tìm không được xe ngựa ở nhà, y liền đoán ra là Tần Huy đã đánh xe đi rồi. Muốn đưa những thứ này đến chân núi thì nhất định phải dùng đến xe ngựa chứ vác trên lưng thì chỉ có nước mệt chết, số đồ vật này cộng lại cũng phải gần ngàn cân chứ chẳng chơi.

    Ngay tại thời điểm Tần Huy chuẩn bị đánh xe ngựa rời khỏi Mãn Nguyệt Lâu thì một con bồ câu trắng bay đến đậu lên vai hắn. Thấy vậy Tần Huy lập tức dừng lại động tác, hắn biết rõ, nếu như không có chuyện quan trọng thì ca ca nhất định sẽ không truyền thư. Có điều, tốt nhất là đừng có gọi hắn trở về, nếu không Tần Huy quyết định sẽ không bao giờ trở về nhà nữa.

    Từ trên chân bồ câu lấy xuống mảnh giấy, trên mảnh giấy nhỏ ấy viết không ít chữ, chỉ là cái thư này không phải là ca ca hắn, cũng chẳng phải của ca ca Trần Tĩnh mà lại là của đương kim hoàng thượng. Hoàng thượng bây giờ chính là Tam hoàng tử đã hạ bệ thái tử để lên ngôi năm đó. Trong thư viết, Trương Khang vừa mới bị quân Tây Lương giết chết, ngài ủy nhiệm cho Trần Tĩnh tạm giữ chức đại tướng quân thay Trương Khang trấn thủ biên cương. Thì ra tướng quân đã chết, khó trách, ngày hôm qua phát sinh chuyện như vậy mà quân đội Nam Nhạc lại chẳng có chút động tĩnh nào.

    Trong lòng Tần Huy hiểu rõ, hiện tại Trần Tĩnh không nhất định sẽ nguyện ý đi đánh giặc. Chỉ là, chuyện này liên quan đến tính mạng của ngàn vạn bách tính Nam Nhạc, bức thư này phải nhanh chóng đưa đến tay Trần Tĩnh mới được.

    “Giá giá giá…” – Tần Huy đánh xe ngựa nhanh chóng đi đến trang viên.

    Nhìn bức thư trong tay, khó trách lại phát sinh chuyện như ngày hôm qua, quân Tây Lương đây là đang thăm dò xem đại tướng quân của bọn họ có thực sự chết rồi hay không. Nói như vậy thì toán khích khách được phái đến để giết đại tướng quân đều đã chết cả rồi nên hoàng đế Tây Lương mới phải làm như vậy để thăm dò Nam Nhạc. Theo tình huống mà hoàng đế từ Thượng Kinh truyền đến thì tình hình Nam Nhạc lúc này tuyệt đối không khả quan. Quốc gia bọn họ, phía đông giáp biển, phía nam là Đại Ngạo quốc, quốc lực tương đối mạnh, có điều bọn họ vẫn đang thu mình dưỡng sức, rất nhiều năm không có chiến tranh. Phía bắc lại là một quốc gia do rất nhiều dân tộc tạo thành, ca ca y đã đánh bọn họ rất nhiều năm cho nên không có khả năng khơi mào chiến tranh. Rất có thể bên phía Đại Ngạo quốc phía nam xảy ra vấn đề, nếu không ca ca đã có thể chạy đến bên này, cũng không đến lượt y phải tạm thay, Trần Tĩnh thực sự hy vọng là mình đã quá lo lắng.

    Cười khổ thu lại tờ giấy, Tần đại ca muốn lên chiến trường, có lẽ y lại có thể vì Nam Nhạc mà đưa đến một vị đại tướng quân. Hai năm thời gian liệu có đủ không? Lần trước, khi cuộc chiến với Tây Lương nổ ra, bọn họ đã phải đánh suốt ba năm, khi đó ca ca của y chỉ mới mười ba tuổi đã phải lên chiến trường, mà y, năm đó mười lăm tuổi mới bắt đầu giằng co đạt được thắng lợi trên ý nghĩa. Về sau, ca ca lại đánh thêm hai năm nữa mới hoàn toàn đánh cho Tây Lương không ngóc đầu dậy được. Thật không ngờ mới qua ba năm mà Tây Lương đã lại lần nữa xâm phạm.

    “Tần đại ca, huynh giúp ta đem những thứ này đưa đến tiểu sơn cốc, ba ngày sau đến quân doanh báo danh, chúng ta cùng nhau giết địch. Ta bây giờ đi nhìn A Dật một cái rồi đi luôn.” – Trần Tĩnh nói.

    “Ngươi không có tướng quân ấn thì đi làm sao được?” – Tần Huy hỏi, đám người trong quân đội có thể phục Trần Tĩnh được sao?

    “Không sao cả, ta và ca ca giống nhau như đúc, phiêu kỵ tướng quân Tiểu Trần quen biết ta, tin là rất nhanh tướng quân ấn sẽ được đưa tới. Bất luận như thế nào cũng không thể để bọn người Tây Lương kia lại kiêu ngạo xuất nhập Nam Nhạc của chúng ta nữa.” – Trần Tĩnh âm trầm nói ra, nghĩ đến tình cảnh ngày hôm qua trong lòng y vẫn còn sợ hãi.

    Nhìn Dương Dật vẫn còn ngủ say, Trần Tĩnh ở trên trán hắn hôn lên một cái. Y thực sự hy vọng tình cảnh không tệ như những gì mình đã dự đoán, chỉ cần qua vài ngày nữa là ca ca có thể đến, mà y, chỉ cần tạm thay vài ngày mà thôi. Thời điểm bị Trần Tĩnh hôn, đầu lưỡi Dương Dật còn duỗi ra liếm liếm khóe miệng lộ ra nụ cười ngọt ngào rồi mới từ từ an tĩnh ngủ lại. Nhìn Dương Dật như vậy, Trần Tĩnh thật tâm không nỡ rời đi.

    “Tiểu Bảo, a mỗ phải đi ra ngoài vài ngày, ngươi ở nhà phải ngoan ngoãn nghe lời cha, giúp cha chăm sóc tiểu đệ đệ. Đợi khi nào chiến tranh qua đi, chúng ta mới có thể trở về trang viên.” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu Tiểu Bảo, thực không muốn rời đi. Y bây giờ đã không còn là thiếu niên ngây thơ hiếu thắng năm đó, chuyện gì cũng muốn chứng tỏ mình mạnh hơn ca ca. Y hiện tại đã có gia đình của mình, có người mình yêu, còn có cả hài tử khả ái, nhưng mà, quốc bất an gia sao có thể yên ổn.

    Trần Tĩnh đi rồi, Tiểu Bảo vẫn còn ngơ ngác đứng đó nhìn bóng a mỗ mình rời xa. Vì cái gì nó cứ có cảm giác lời a mỗ nói hôm nay rất nặng.

    “Tần đại ca, A Lặc, Dương Dật và Tiểu Bảo ta đành nhờ mọi người chăm sóc rồi.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ bả vai A Lặc. Trần Tĩnh và Tần Huy đã nói qua mọi chuyện với A Lặc, nếu như lòng của y hướng về Tây Lương thì không thể để người ở lại chỗ này, cho nên trước khi đến quân doanh Tần Huy phải nói rõ mọi chuyện với y, nếu không thì đó chính là một tai họa ngầm.

    “Trần Tĩnh, ngươi không cùng Dương Dật nói lời từ biệt sao? Như vậy liệu có được không?” – Tần Huy hỏi. Hắn thực sự không biết đến khi Dương Dật tỉnh lại thì phải làm cách nào giải thích chuyện Trần Tĩnh ra trận đánh giặc. chẳng hiếu sao trong lòng hắn lại cảm thấy đây là một chuyện vô cùng tàn nhẫn, thật quá kỳ quái rồi.

    “Không được, mãi đến hừng đông hôm nay A Dật mới đi ngủ, hắn hiện tại đang ngủ rất ngon, không nên đánh thức. A Lặc, Tần đại ca, ta cầu hai người, đợi đến khi A Dật tỉnh lại hai người hãy nói uyển chuyển một chút. Gia hỏa kia nhất định sẽ tức giận, nhưng là, mọi người hãy giúp ta nói cho hắn thông suốt, còn có hài tử ở đây, nhất định sẽ không xảy ra chuyện gì đâu.” – Trần Tĩnh nhìn trời cười nhẹ một cái, quay người nhanh chóng đi ra bên ngoài.

    Chương 60

    “Trần Tĩnh hỗn đản, ngươi đứng lại đó cho ta!!!” – Ngay lúc Trần Tĩnh vừa hướng ra bên ngoài đi không lâu thì Dương Dật hô to đuổi tới. Tên hỗn đản này vậy mà ngay cả nói cùng hắn một lời cũng không đã muốn đi mất, vừa rồi hắn lại còn nghe y nói cái gì mà để Tần Huy và A Lặc đến chiếu cố.

    Trần Tĩnh đứng ở miệng sơn cốc thoáng dừng lại một chút, hình như vừa rồi y nghe được thanh âm của Dương Dật gọi mình, là ảo giác sao? Đáng lẽ giờ này A Dật của mình còn phải đang ngủ say sưa trên giường mới đúng chứ.

    Đứng ở dưới chân núi, y ngửa đầu nhìn về hướng sơn cốc, chỗ đó có người mà mình luôn luôn tưởng niệm, bây giờ dù vẫn chưa rời khỏi nhưng y đã bắt đầu nhớ A Dật của y rồi.

    Dương Dật vội vã chạy đến miệng sơn cốc đứng đón gió mạnh hét ầm xuống: “Trần Tĩnh!!! Ngươi đứng lại đó cho ta!!! Mau trở về!!! Ngươi không thể không quan tâm ta và hài tử như vậy.”

    Nhưng mà Dương Dật thực sự lại không ngờ lại xảy ra chuyện như thế này, hắn thề là hắn không hề có ý định nhảy xuống, thật hơn cả vàng luôn, tất cả đều là do nham bích dưới chân quá trơn, nếu như bình thường dù có đánh chết hắn cũng không dám đến gần chỗ nguy hiểm như vậy. Hiện tại, Dương Dật cảm thấy mình thật sự đang bay rồi. Đáng tiếc, loại cảm giác này chỉ tồn tại được đúng một giây thôi, sau đó hắn lập tức hét ầm lên. Hắn không muốn ngã chết, hắn còn chưa có sống đủ đâu, sao có thể cứ như vậy mà ngã chết được chứ, ngàn vạn lần không được đâu, Dương Dật trong lòng gào thét.

    Trần Tĩnh nguyên bản muốn rời đi thì nghe thấy tiếng kêu của Dương Dật, y vừa ngẩng đầu lên đã nhìn thấy hắn một thân quần áo đơn bạc từ miệng sơn cốc nhảy ra, trực tiếp rơi xuống. Trong khoảnh khắc đó, tim của Trần Tĩnh cũng muốn nhảy ra khỏi ***g ngực luôn rồi.

    Trần Tĩnh lập tức nhảy lên nham bích, y sao có thể để bảo bối của mình ngã thành bánh thịt kia chứ, đương nhiên là không thể.

    Lúc Dương Dật rơi xuống một nửa thì Trần Tĩnh đã tiếp được thân thể đơn bạc của hắn, giờ khắc này y mới yên lòng.

    Dương Dật ôm chặt lấy Trần Tĩnh, vừa rồi đúng là bị hù chết, hắn còn tưởng lần này mình thực sự sẽ ngã thành thịt nát luôn ấy.

    Sau khi Trần Tĩnh ôm Dương Dật hướng phía dưới rơi hơn mười mét thì đề khí lấy một hòn đá làm điểm tựa nhảy một cái, an toàn đáp xuống mặt đất. Lần này Dương Dật thực sự đã hù Trần Tĩnh sợ hãi, y không ngờ Dương Dật lại sợ mình rời đi nhiều đến như vậy. Từ chuyện cười đã chuyển thành hiểu lầm đầy mỹ hảo, Trần Tĩnh cũng lại càng thêm đau lòng Dương Dật.

    “Ngươi muốn hù chết ta sao? Sao lại dại dột nhảy xuống như vậy hả?” – Trần Tĩnh trách cứ quát lớn vào mặt Dương Dật, nếu như y không dừng lại ở dưới chân núi, nếu như y không kịp đón lấy hắn hoặc đỡ không kịp thì chuyện gì sẽ xảy ra, Trần Tĩnh thực sự không muốn nghĩ đến cảnh tượng ấy nữa.

    Dương Dật vừa nghe thấy lời Trần Tĩnh thì biết y đã hiểu lầm rồi. Nhưng là, hắn cũng không muốn giải thích, hắn chính là vô lại như vậy, muốn để cho Trần Tĩnh biết nếu y dám rời đi mình và hài tử, hắn sẽ dám cứ như vậy nhảy xuống ngã chết cho y xem.

    “Ngươi dám không để ý đến ta và hài tử, ta liền dám nhảy xuống cho ngươi xem.” – Dương Dật hai mắt đỏ hồng trừng Trần Tĩnh nói, bộ dáng kia muốn có bao nhiêu đáng thương thì có bấy nhiêu đáng thương.

    “Ai nói ta không để ý đến ngươi? Ngươi đang nghĩ gì vậy chứ? Ta sao có thể cam lòng rời khỏi ngươi được. Tối hôm qua không phải chúng ta mới… chuyện đó sao, ngươi không cảm giác được trong lòng ta ngươi được đặt ở vị trí nào sao, hơn thế nữa, ta như thế nào có thể cam lòng vứt bỏ hài tử?” – Trần Tĩnh vừa bực mình vừa buồn cười gõ đầu Dương Dật. Hắn bình thường rất thông minh, vậy mà hôm nay lại làm loạn thế này.

    “Vậy sao ngươi lại nói muốn để Tần đại ca và A Lặc đến chiếu cố ta, ngươi nhất định là muốn rời bỏ ta và hài tử nên mới có thể nói như vậy với Tần đại ca. Ta biết ta vừa đần lại vừa vô dụng, ngươi không còn thích ta nữa.” – Dương Dật lớn tiếng kể rõ thiệt hơn với Trần Tĩnh.

    Trần Tĩnh thật không ngờ Dương Dật lại nghĩ như vậy, xem ra tiểu tử này vừa rồi tỉnh dậy nghe thấy mỗi câu kia cho nên mới nghĩ ngợi lung tung như thế.

    “Không phải. Ta dù có không quan tâm đến bản thân cũng sẽ không rời bỏ ngươi và hài tử. Huống chi, thời điểm gả cho ngươi ta đã biết ngươi rất ngốc cho nên không cần phải băn khoăn ta vì những điều này mà rời bỏ ngươi.” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu Dương Dật, đem người chặt chẽ ôm vào lòng.

    “Ta đưa ngươi về núi trước, chuyện này có chút gấp, lát nữa hãy để Tần đại ca kể cho nghe. Ngươi ở nhà phải ngoan ngoãn chăm sóc cho bản thân và hài tử, đợi đến lúc ta trở lại nhất định các ngươi phải bình an khỏe mạnh đấy.” – Trần Tĩnh nói xong lại ôm lấy Dương Dật nhảy lên tiểu sơn cốc. Xem ra tiểu sơn cốc này vẫn chưa đủ an toàn, có lẽ phải nhờ Tần đại ca giúp làm một cái cửa mà dù A Dật có kéo hết sức cũng không mở ra được mới được. Thôi, cũng không cần phiền toái như vậy, chỉ cần đem cửa bít lại cao khoảng hai mét để A Dật không thể ra là được rồi. Như vậy đối với người khác không có gì bất tiện, mà bọn nhỏ như vậy cũng an toàn hơn rất nhiều.

    Hai mắt Dương Dật đỏ hồng nhìn Trần Tĩnh đi xa, rõ ràng bọn họ vừa mới đoàn tụ vào sáng nay, hiện tại lại muốn tách ra, cũng không biết lần này Trần Tĩnh đi lúc nào mới có thể trở về. Ngay lúc này đây, Dương Dật đã bắt đầu lo được lo mất rồi.

    Lúc Trần Tĩnh đi rồi, hắn vẫn cứ đứng đó trơ mắt nhìn Tần Huy. A Lặc biết việc này rất khó nói, y vẫn là đi trông hài tử thì tốt hơn, chuyện khó như vậy cứ để Tần Huy lo là được rồi. A Lặc không phúc hậu trốn mất, lúc quay đầu lại thấy Tần Huy trừng mắt liếc mình, y cứ coi như không nhìn thấy, tiêu sái mà đi.

    “Dương Dật, ngươi cũng biết rồi đấy, lần này kỵ binh Tây Lương tập kích Nam Nhạc chúng ta. Tuy rằng số lượng kỵ binh không nhiều nhưng vẫn có không ít thôn xóm bị diệt. Đại tướng quân trấn thủ biên cương vừa mới bị ám sát cách đây vài hôm. Ngày hôm qua bọn chúng đến đây là để thám thính tình hình thực hư ra sao. Ở đây có thể đảm đương việc này cũng chỉ có Trần Tĩnh, y và đại ca của y là song sinh, lớn lên giống nhau như đúc, mới có thể chấn nhiếp Tây Lương và ngăn chặn những tướng sĩ không phục kia.” Tần Huy có chút gian nan giải thích.

    Nhìn người kia vẫn còn đang ngơ ngác, hắn nghĩ không biết lời mình nói Dương Dật có thể nghe vào được bao nhiêu.

    “Dương Dật, ngươi có hiểu lời ta nói không? Nếu hiểu thì gật đầu.” – Tần Huy đẩy đẩy Dương Dật một cái hỏi.

    Dương Dật nhìn Tần Huy đáp: “Ta hiểu rồi.”
    Nói xong câu đó hắn cứ như người mất hồn mà đi mất. Tần Huy thởi dài, cảm giác trước và sau khi mình giải thích cũng y hệt như nhau, vẫn không thể làm hắn vui vẻ trở lại.

    Đêm hôm đó Tần Huy hỏi một chút về chuyện của A Lặc, lúc này hắn mới biết thì ra y là từ Tây Lương trốn đến đây. Tuy rằng khinh công của A Lặc không tệ, nhưng mà công phu của y cũng chỉ là mèo ba chân. Đã hiểu rõ toàn bộ thì cũng không cần phải lo A Lặc và quân Tây Lương có quan hệ gì nữa, Tần Huy cũng có thể an tâm đến quân doanh tìm Trần Tĩnh.

    Ngày hôm sau A Lặc và Tần Huy hai người đem toàn bộ gạo, bột mì chuyển đến tiểu sơn cốc. Với số lương thực này A Lặc và Dương Dật bọn họ có thể dùng đến cả năm rồi.

    Dương Dật tuy rằng rất nhớ Trần Tĩnh, nhưng mà nếu bọn họ muốn trở về trang viên thì phải đem những kẻ xâm lược kia đuổi khỏi quốc gia. Hắn cũng không phải kẻ không biết suy nghĩ, tất cả mọi chuyện hắn đều có thể hiểu được, cho nên dù nhớ y, hắn cũng không thể ở trước mặt hài tử biểu hiện ra.

    Sáng sớm hôm sau Tần Huy lại ở trước nhà trúc của Dương Dật đắp một cái bếp lò, lại làm thêm một cái tiểu đình để che gió tránh mưa, nếu không lúc trời mưa sẽ rất phiền toái.

    Ba ngày rất nhanh trôi qua, A Lặc lưu lại sống ở chỗ này, Tần Huy đi đến quân doanh tìm Trần Tĩnh, tham gia chiến tranh bảo vệ quốc gia.

    “A Lặc, thật là nhàm chán a.” – Dương Dật đem số mộc nhĩ mà A Lặc chẳng biết hái ở đâu đang phơi nắng trên tảng đá vừa thu lại vừa nói.

    “Đợi sau khi Tiểu Bảo và tiểu ca nhi tỉnh lại thì ngươi lại bận rộn thôi. À đúng, ta giúp ngươi đi hái ớt rồi đấy.” – A Lặc đem một cái túi chứa đầy ớt đã chín đỏ đưa cho Dương Dật.

    “Dương Dật, hay là ta đi bắt con cá, chúng ta làm cá chua cay ăn được không?” – A Lặc nhìn Dương Dật, từ sau khi ăn hết số cá bắt được đó, đã rất lâu rồi y không được nếm qua đồ gì có vị cay. Mấy ngày này, Dương Dật cũng chỉ nấu qua loa mấy món ăn, y đã thèm thịt muốn chết rồi.

    Dương Dật nhìn mấy nốt mụn dưới khóe miệng A Lặc cười cười, tên này vậy mà không biết sống chết đòi ăn cay nữa cơ đấy.

    “Mấy nốt mụn kia của ngươi không đau sao? Lại ăn cay nữa, lúc đó chúng nó nổi đầy mặt, Tần đại ca trở về không nhận ra ngươi thì thế nào? Còn dám ăn nữa không?” – Dương Dật vừa cười vừa nói.

    A Lặc sờ lên nốt mụn trên khóe miệng, ngày hôm qua mới xẹp đi được một chút. Nghĩ đến việc mặt mũi mình toàn là mụn, A Lặc đành buông tha, thôi được rồi, cá chua cay gì đó cũng không tốt bằng Tần Huy.

    Trần Tĩnh sau khi gặp Tiểu Trần tướng quân thì lại lần nữa học ca ca đeo mặt nạ lên chiến trường. Hiện tại số quân ở biên cảnh ước chừng có hơn mười vạn, kỵ binh chỉ có hai vạn năm, mà trong đó kỵ binh hạng nặng cũng chỉ có năm ngàn, bộ binh hạng nặng có ba vạn, còn lại đều là binh lính bình thường trong đó ước chừng có khoảng mấy ngàn hỏa đầu quân.

    Nhờ có Tiểu Trần tướng quân giới thiệu, Trần Tĩnh lại ngay tại đó đánh ngã mấy tướng sĩ mạnh nhất trong quân, y lúc này mới chính thức tiếp nhận quyền khống chế quân đội. Mệnh lệnh của Trần Tĩnh rất nhanh được truyền ra, phòng tuyến biên phòng cũng nhanh chóng được xây dựng. Đêm đó, bộ binh ngay tại mấy chỗ trọng yếu đào hố hãm ngựa. Phải biết rằng, quân Tây Lương đa số đều là kỵ binh, hơn nữa đều là khinh kỵ binh, mà Nam Nhạc bọn họ lại không có nhiều chiến mã tốt như vậy, cho nên vẫn luôn phải dùng bộ binh hạng nặng để đối phó với khinh kỵ binh của Tây Lương.

    (khinh kỵ binh: Kỵ binh hạng nhẹ)

    Quân đội Tây Lương khi phát hiện ra bên mình có một tiểu đội kỵ binh trăm người bị diệt thì dừng lại hai ngày rồi mới lần nữa thăm dò Nam Nhạc. Chỉ là lúc này, quân Nam Nhạc vốn dĩ là rắn mất đầu đã khôi phục lại sĩ khí, đang đào bẫy rập chờ bọn chúng chui đầu vào.

    Sau khi nghe tin tức thám tử truyền về, đêm đó Trần Tĩnh dẫn theo năm ngàn kỵ bị hạng nặng, hai vạn bộ binh hạng nặng ngay tại một chỗ địa thế khá trũng đem hai vạn khinh kỵ binh của Tây Lương trực tiếp bao vây chúng làm nhân sủi cảo. Đối với phiến thổ địa này, Trần Tĩnh vô cùng quen thuộc, còn quen thuộc hơn cả thủ lĩnh hiện tại của Tây Lương. Những kẻ này tuy rằng là lãnh đạo của Tây Lương, nhưng mà không quá hiểu rõ về quân sự, còn tên thủ lĩnh y cảm thấy rất mạnh thì năm đó đã bị ca ca giết chết rồi. Đối với cái kẻ hiện tại đang nắm quyền, Trần Tĩnh tin rằng chỉ cần cho y mấy tháng là sẽ có thể toàn bộ tiêu diệt bọn chúng.

    Quân Nam Nhạc thắng một trận, lập tức sĩ khí đại thịnh, về phần Tây Lương bên đó thì đã áng binh bất động. Chỉ là qua năm ngày, y vậy mà lại nghênh đón phụ thân của mình.

    “Phụ thân, sao ngài lại đến đây? Ca ca đâu?” – Trần Tĩnh hỏi.

    “Thái tử Đại Ngạo quốc kết bè kết phái khơi mào chiến tranh, có điều ngươi yên tâm đi, phía bên đó chắc không mất bao nhiêu thời gian là có thể dẹp yên được. Cái bát nước luộc lớn kia rất nhanh sẽ bị ca ca ngươi múc xuống thôi.” – Trịnh lão gia tử nói. Ông không phải là không yên tâm tiểu nhi tử lãnh binh không tốt, lần này đến đây mục đích quan trọng nhất là đến xem Dương Dật mà bạn già nhà mình vẫn luôn nhắc đến, đương nhiên một phần cũng là đến giúp tiểu nhi tử tọa trấn chỗ này.

    (bát nước luộc lớn: “Đại Ngao = 大傲 = dà ào” đọc giống với “Đại luộc = 大熬 = dà āo”. Cha A Tĩnh cố ý đọc sai để chế nhạo đó mà =)))

    “Phụ thân, vậy chuyện của con phải làm sao bây giờ, hoàng thượng có thể hay không…” – Trần Tĩnh làm cái động tác cắt cổ, cái này cũng là học được từ Dương Dật đấy, y vẫn cảm thấy cái động tác này rất kinh điển.

    “Yên tâm, không sao đâu. Hiện tại hoàng thượng là một người rất thánh minh, mà ca ca của ngươi lại không có nhi tử, Trịnh gia chúng ta đến thế hệ này coi như hết. Các ngươi ở lại chỗ này cũng tốt, thoát ly hoàng quyền cũng coi như là tự do tự tại.” – Trịnh lão tướng quân cảm khái. Nhà ông đời nào cũng chỉ có độc đinh, ông cũng không phải không biết lý do vì sao lại như vậy. Mà ca ca của ông vì sao lại chết ông cũng tinh tường. Hiện tại, đây cũng là thời cơ tốt nhất để nhà ông có thể thoát ly hoàng quyền. Còn về con đường mà con trưởng ông phải đi như thế nào, tin tưởng rằng hoàng thượng cũng đã sắp xếp xong rồi.

    “A Tĩnh, sau khi ca ca của ngươi trăm tuổi, hãy để cho Tiểu Bảo đứa nhỏ kia sửa họ Trịnh đi, như vậy vừa vặn rất tốt.” – Lão gia tử nói, ông không thể thực sự để cho Trịnh gia tuyệt hậu được.

    Trần Tĩnh nhìn nhìn phụ thân mình. Người khác nhìn vào thì thấy bề ngoài phủ Trịnh quốc công luôn cao cao tại thượng, lại không biết bên trong có bao nhiêu ngọt bùi cay đắng.

    “Phụ thân, việc này con còn phải hỏi lại phu quân, nếu như hắn đồng ý tự nhiên con sẽ để Tiểu Bảo sửa lại họ Trịnh. Có điều nếu như hắn không đồng ý, nhi tử kế tiếp con sinh sẽ cho nó theo họ Trịnh.” – Trần Tĩnh nói ra tính toán của mình.

    “Tùy theo ý ngươi đi. Chỉ cần nhớ rõ sau này phần mộ tổ tiên Trịnh gia phải để người họ Trịnh tới tế bái là được rồi.” – Trịnh lão gia tử vừa cười vừa nói, ông biết rõ Tĩnh ca nhi nhà mình đã nói là sẽ làm được. Nếu như sau này nó không sinh được tiểu tử nào nữa thì nhất định đứa nhỏ Tiểu Bảo kia sẽ mang họ Trịnh.

    “Phụ thân, ngài cũng đừng nói mấy chuyện không vui nữa. Thân thể của gia gia và a mỗ thế nào rồi?” – Trần Tĩnh hỏi.

    “Ngươi nếu là hán tử thì tốt rồi, như thế nào cứ nhất định là ca nhi chứ. Đúng rồi, ta nghe nói ngươi đã diệt hai vạn kỵ binh Tây Lương đúng không. Nhà chúng ta dù là ca nhi cũng giỏi giang như vậy.” – lão gia tử đặc biệt vui vẻ.

    Hồi còn nhỏ, Trần Tĩnh vẫn luôn hy vọng nghe phụ thân nói những lời này, chỉ là, hiện tại đã nghe được nhưng lại không có cảm giác như lúc trước nữa, nếu có thì cũng chỉ là một chút phiền muộn mà thôi.

    Ngày hôm sau y và quân sư của lão gia tử cùng thảo luận với nhau cả một ngày. Để sớm có thể chấm dứt chiến tranh trở về nhà, Trần Tĩnh quyết định một lần giải quyết sạch hơn mười vạn kỵ binh mà lần này Tây Lương phái đến.

    “Sao trời lại mưa nữa rồi.” – Dương Dật cảm thấy càng lúc càng nhàm chám.

    “Dương Dật, ngươi nhìn xem hôm nay ta kiếm được gì này.” – Trong tay A Lặc xách một con lợn rừng nhỏ ước chừng ba mươi cân.

    “Buổi tối nay làm heo sữa quay đi, ngươi không phải nói là muốn ăn đó sao. Lần này ta tự thân động thủ làm đấy nhé.” – A Lặc vừa cười vừa nói.

    Dương Dật cảm thấy có chút kỳ quái nghĩ, chẳng hiểu A Lặc bị làm sao, từ khi Tần Huy rời đi, y liền biến thành một người ăn rất nhiều. Mà ăn nhiều thì thôi đi, lại còn ngày nào cũng muốn ăn nho chua, lại cả ăn cay, khẩu vị cũng biến thành kỳ quặc luôn.

    “Hay quá, hay quá, Tiểu Bảo cũng muốn ăn.” – Tiểu Bảo cao hứng mở cửa kêu lên. Bởi vì trời mưa có chút lạnh nên Dương Dật đem hài tử đều nhốt lại ở trong nhà.

    “Vậy ngươi xử lý con heo này đi, ta đi nấu chút rau với cháo.” – Dương Dật chỉ vào con lợn rừng vẫn còn đang động đậy nói. Hắn giết gà giết vịt hay là cá gì đó cũng được, chứ còn mổ heo việc này cũng quá sức hắn rồi, con heo lớn như vậy, tốt nhất là hắn cứ đứng xem thì hơn.

    Dương Dật đặt một cái chậu xuống đất, chỉ thấy A Lặc lấy ra con dao găm cột ở bên hông cắt đứt yết hầu tiểu lợn rừng, máu tươi rất nhanh chảy ra, tiểu lợn rừng lớn tiếng kêu thảm. Đột nhiên, A Lặc buông nó ra chạy ra bên ngoài nôn mửa liên tục.

    “Ọe… ọe…”

    Từng tiếng từng tiếng đều khiến trong lòng Dương Dật cảm thấy khó chịu, chẳng lẽ A Lặc dầm mưa nên bị cảm mạo rồi? Không đúng, dù là cảm mạo thì cũng không thể nhanh như vậy được, trời vừa mới mưa, ngay cả tóc y cũng còn chưa ướt cơ mà.

    Mà con tiểu lợn rừng kia còn chưa có tắt thở hẳn, vậy mà dãy dụa từ trên đất đứng dậy bỏ chạy.

    “Cha! Tiểu trư chạy kìa!” – Tiểu Bảo chỉ vào tiểu lợn rừng đang lảo đảo chạy kêu lên. Dương Dật sau khi thấy cảnh đó thì nhanh chóng lấy nón đội vào đuổi theo.

    Nhìn tiểu lợn rừng đang chạy trốn, A Lặc đúng là hữu tâm vô lực, vừa rồi y vẫn còn tốt lắm, cơ mà vừa ngửi thấy mùi máu tươi thì đột nhiên trong cổ họng lại dâng lên cảm giác buồn nôn. Hiện tại y cảm thấy mình sắp đem ruột nhổ ra luôn rồi, làm gì còn có khí lực mà đi bắt heo nữa chứ.

    Trần Tĩnh yên lặng đứng dưới mái hiên nhìn cơn mưa nhỏ bên ngoài, không biết A Dật và hài tử bây giờ thế nào rồi. Y đã đi nhiều ngày như vậy, không biết A Dật đã quen với hoàn cảnh ở tiểu sơn cốc hay chưa, bọn nhỏ không biết thế nào.

    “Ngươi không cần quá lo lắng, có A Lặc ở đó, Dương Dật và hài tử sẽ không gặp chuyện gì không may đâu.” – Tần Huy nói. Hiện tại hắn chỉ là một kỵ binh bình thường, bất quá cũng chẳng sao, mộng tưởng muốn làm tướng quân mấy năm trước đã giảm đi không ít rồi. Lần này đợi chiến tranh chấm dứt, hắn vẫn nên cùng A Lặc sống cho thật tốt. Nếu như bây giờ mà hắn biết rõ tình huống của A Lặc, nói không chừng Tần Huy ngay cả kỵ binh cũng chẳng thèm làm, trực tiếp chạy về nhà luôn ấy chứ.

    Hai người cũng hoàn toàn không ngờ tới trong sơn cốc đã xảy ra chuyện. A Lặc từ sau khi bắt đầu nôn mửa rất ít khi đi ra ngoài. Không biết vì sao y thường xuyên có cảm giác lực bất tòng tâm. Cũng may trước đó Dương Dật đã ở tiểu sơn cốc gieo trồng ít rau củ, bây giờ cũng lớn cỡ ngón tay. Hơn nữa hắn còn tìm được một ít măng mà hắn nghĩ mùa này không có, rừng trúc mọc dựa vào thạch bích rất mát mẻ cho nên vẫn có măng mọc lên. Chỗ măng này dù là chỉ nhỏ bằng ngón út, nhưng mà bất kể là xào hay nấu canh đều ăn rất ngon.

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi gia hữu hiền thê