Xuyên việt chi gia hữu hiền thê – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi gia hữu hiền thê

    Chương 61
    Mưa cứ như vậy rả rích kéo dài suốt năm ngày, dòng suối nhỏ bên trong sơn cốc chảy vô cùng siết, Dương Dật biết mùa mưa đã bắt đầu rồi. Cũng may là mấy ngày trước trời nắng đẹp hắn đã đem gần như toàn bộ đồ vật cần phơi nắng phơi qua một lần.

    Trần Tĩnh cảm thấy rất cao hứng, đúng là ông trời đang giúp bọn họ bớt việc. Ở Nam Nhạc và Tây Lương có một chỗ giao giới, lúc thời tiết khô hạn thì đó chỉ là thảo nguyên bình thường, nhưng đến khi mưa nhiều thì nó lại biến thành một cái tử vong chi địa. Chỗ đó là do tám năm trước Trần Tĩnh ngoài ý muốn phát hiện ra, mà đội thương buôn của Nam Nhạc và Tây Lương cũng chưa từng đi qua nơi đó cho nên căn bản không có ai biết rõ. Nếu như kế hoạch này có thể thành công thì bọn họ có thể dễ dàng giải quyết được quân Tây Lương.

    Hiện tai y phải đi kiểm tra xem chỗ kia có phải giống như những gì mình dự đoán hay không, quân Tây Lương nếu như mất chiến mã thì vốn không phải là đối thủ của bộ binh Nam Nhạc.

    “Các ngươi mau theo ta.” – Chạng vạng tối, Trần Tĩnh dẫn theo năm mươi thân vệ của lão gia tử nhà mình đi thăm dò xem thử chỗ đó thật sự có thể hay không ngăn cản được chiến mã chạy trốn, bởi vì đây là việc cơ mật cho nên càng ít người biết càng tốt.

    “Tướng quân, lần này sự sẽ thành rồi.” – Năm mươi thân vệ và Trần Tĩnh yên lặng nhìn chiến mã dần biến mất trên đồng cỏ. Cỏ mặc dù chỉ mọc cao hơn đầu gối bọn họ, nhưng mà muốn đi qua rất gian nan, mỗi bước đi đều bị cỏ giữ lại, lại thêm nước mưa làm đất lún xuống vây hãm bước chân của ngựa, hiện tại muốn thoát ra cũng không dễ dàng.

    “Chỗ này ước chừng rộng khoảng năm trăm mét, nơi chính thức có thể lún xuống vây hãm ngựa là bên này, khoảng ba trăm mét. Nếu như chúng ta có thể đem kỵ binh Tây Lương dẫn vào thì trận chiến này nhất định sẽ thắng. Đến lúc đó, trong vòng hai mươi năm nữa bọn chúng cũng không có lực mà tái chiến. Tây Lương vốn sống theo từng bộ lạc, sau trận chiến không còn hán tử lao động, nam hài tử dưới mười tuổi cũng chẳng còn bao nhiêu, hơn nữa lại phải đối mặt với đàn sói trên thảo nguyên, như vậy không biết đến ngày tháng năm nào mới có thể hồi phục nguyên khí.”

    Trần Tĩnh nhìn thoáng qua lần cuối nơi có thể nuốt trọn mười vạn đại quân, không, Tây Lương hiện nay cũng chỉ còn lại tám vạn kỵ binh mà thôi.

    “Trở về đi, ta tin rằng Tây Lương cũng đã chuẩn bị sẵn sàng rồi, ngày mai thám tử của bọn chúng sẽ biết được kế hoạch của chúng ta, đến lúc đó chúng ta sẽ ở chỗ này giao chiến. Chỉ cần để bộ binh của chúng ta ở phía trước khiêu chiến, sau đó giả vờ thua chạy loạn, quân Tây Lương nhất định sẽ truy theo, lúc đó chỉ cần dẫn chúng đến phiến tử vong chi địa này, bộ binh của ta sẽ tiêu diệt gọn.” – Trần Tĩnh nói.

    Nhìn A Lặc vất vả nôn mửa, Dương Dật không biết phải làm thế nào cho ổn. Chẳng biết làm sao lại bị bệnh thế này, hiện tại hắn căn bản là không dám để y rời khỏi sơn cốc, bây giờ hắn biết đi nơi nào để tìm đại phu bây giờ.

    “A Lặc, ngươi rút cuộc là bị làm sao vậy? Sao lại cứ nôn không ngừng như thế chứ.” – Dương Dật ôm lấy tiểu Quân An đang leo vào lòng mình nói.

    “Ta cũng không biết, hình như là từ cái hôm ngửi thấy mùi máu tươi thì bắt đầu bị.” – A Lặc nói xong thì đi tìm bình dấm chua của Dương Dật múc một chén nhỏ rồi uống cạn, uống xong y mới cảm thấy tốt hơn, dạ dày cũng cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

    “Ngươi đã nôn thành như vậy rồi mà còn uống rượu, không muống sống nữa hả?” – Dương Dật kêu lên.

    A Lặc nhìn cái chén trong tay mình, lại nhìn cái bình, khó trách Dương Dật lại hiểu lầm, đúng là cái bình đựng dấm kia cùng bình đựng rượu là cùng kiểu.

    “Ta uống là giấm, không phải rượu. Cũng không biết vì sao uống cái này vào lại cảm thấy tốt hơn.” – A Lặc có chút kỳ quái nói.

    Dương Dật vừa nghe được lời của y thì sững sờ. Không thể nào như vậy chứ? A Lặc thực sự có rồi? Hắn nhớ lại một chút, đúng là khi đó Trần Tĩnh cũng rất thích ăn nho chua. Vừa nghĩ đến đó hắn liền sáng tỏ, tiểu tử này nhất định là có mang rồi, khó trách mỗi ngày y lại cứ đòi ăn hết cái này đến cái kia như vậy.

    Đúng như những gì Trần Tĩnh đã đoán, hai ngày sau, nhìn kỵ binh Tây Lương từng tên từng tên một vất vả từ trong nước đạp lên cỏ leo ra, bộ binh của bọn họ chỉ cần đứng sẵn trên bờ từng đao chém xuống, đơn giản như cắt củ cải vậy.

    Còn những kỵ binh muốn lui về sau thì sớm đã bị bộ binh hạng nặng đẩy vào tử vong chi địa. Những tâm binh đó nhìn thấy chiến hữu ngã xuống ngựa, sớm đã luống cuống tay chân, làm sao còn có thể đối kháng được với bộ binh hạng nặng của Nam Nhạc nữa.

    “Cứ đơn giản như vậy đã xong rồi?” – Tần Huy có chút khó tin nói, hắn còn chưa có giết đã nghiện thì trận chiến này đã xong.

    “Nếu như không có nơi này, cũng không biết phải mất bao nhiêu tính mạng binh lính mới có thể đuổi chúng đi được.” – Trần Tĩnh thở dài nói, mặc kệ là người dân Nam Nhạc hay Tây Lương thì đó cũng đều là mạng người cả.

    “Phụ thân, con phải trở về rồi, chuyện ở đây liền giao cho ngài. Thám tử của chúng ta phái đi cũng đã đưa tin về, Tây Lương hiện tại đã không còn khả năng phái binh đến nữa. Hơn nữa những bộ lạc kia cũng đã bắt đầu di chuyển vào sâu trong thảo nguyên rồi.” – Trần Tĩnh nói với lão gia tử.
    “Ngươi nếu rảnh thì mang hài tử và Dương Dật đến đây, nhất là tiểu ca nhi đấy, ta còn chưa có được nhìn thấy chúng đâu. À phải rồi, a mỗ ngươi có gửi đến một ít quần áo cho hắn, chừng nào rời đi thì đến chỗ ta mà lấy.” – Khóe miệng lão gia tử co giật một cái nói. Bạn già của ông cũng thật là, ông vốn dĩ còn cho rằng mấy bộ đồ kia là làm cho Tĩnh ca nhi nhà mình. Thế nhưng thật không ngờ lại là làm cho phu quân của nó. Lão gia tử cảm thấy hán tử kêu Dương Dật kia cũng thật là đáng thương.

    Trần Tĩnh gật gật đầu, y thật không ngờ là a mỗ vẫn còn nhớ làm quần áo cho Dương Dật, đoán chừng là phu quân nhà y lại sắp sửa tạc mao rồi đây.

    Lưng đeo bao vải, Trần Tĩnh và Tần Huy cùng nhau trở về. Tần Huy cũng biết ở chỗ này không còn địch nhân để giết nữa, mà hắn, hiện tại mới biết mình yêu thích cuộc sống nhàn nhã sinh hoạt biết bao.

    Hiện tại chuyện gì A Lặc cũng làm không được cho nên chỉ có thể giúp Dương Dật trông chừng hài tử để hắn đi trồng rau. Mưa đã tạnh hai ngày, hạt giống gieo trên đất cũng đã nảy mầm. Thời gian trước, số rau củ Dương Dật trồng được đã bị mưa làm cho chết úng hết, chỉ còn lại một chút cũng coi như rất tốt rồi.

    Con tiểu lợn rừng ngày đó A Lặc bắt được, Dương Dật chỉ cắt một ít đem nướng ăn, số còn lại hắn lấy đi làm thành tương vừa cay vừa mặn, như vậy có thể để ăn rất nhiều ngày mà không sợ bị hư. Hiện tại số tương đó đều được đặt ở trong bình, mỗi lần nấu mì Dương Dật sẽ trộn một ít vào, A Lặc ăn cảm thấy rất ngon miệng.

    “A Lặc, ớt của chúng ta sắp hết rồi, lần sau nếu ngươi muốn ăn cay cũng chỉ có thể trộn tương thôi.” – Dương Dật nói với A Lặc.

    “Sao lại hết nhanh như vậy? Ngày mai ta sẽ về trang viên hái.” – Không có đồ cay đồ chua sao y có thể ăn ngon được chứ, mà số thịt heo dùng làm tương kia thì bởi vì quá mặn, ăn nhiều không tốt cho nên Dương Dật cho y ăn rất hạn chế.

    “Hái cái lông a. Nếu như lúc xuống núi ngươi bị trượt chân té xuống thì ta phải đi đâu tìm một A Lặc khác trả lại cho Tần đại ca hả?” – Dương Dật nhất quyết không đồng ý.

    “Vậy phải làm sao bây giờ? Có phải ta bây giờ càng lúc càng kỳ quái rồi không? Sớm biết như thế thì lần trước đã mang lên nhiều ớt hơn rồi. Như thế nào Trần Tĩnh lại không mang lên nhiều nhiều chút chứ.” – A Lặc hữu khí vô lực, lương thực mang đến đầy đủ vậy mà lại quên không mang theo ớt khô.

    Dương Dật đem một tô canh có đậu hũ, đậu hũ chiên, rau giá, măng tươi và mộc nhĩ đặt lên bàn. Hiện tại, mỗi lần nấu thức ăn hắn chỉ nấu mỗi một món, như vậy ít tốn sức lại đơn giản, không có Trần Tĩnh ở đây nên hứng thú nấu ăn của hắn bay hết sạch. Cũng may là tiểu tử A Lặc này cũng dễ ăn, chỉ cần cho y đồ cay và nho chua là được, Dương Dật nghĩ thầm, A Lặc đúng là rất dễ nuôi nha.

    “Dương Dật, khi nào thì chúng ta mới có thịt dê nướng ăn a. Ta muốn ăn thịt nướng.” – A Lặc chấm miếng đậu hũ chiên vào dấm nói.

    “Ngươi cũng biết là ta không thể xuống dưới đó mà A Lặc. Trừ phi A Tĩnh hoặc Tần đại ca trở về, nếu không thì ngay cả một chút thịt cũng không còn để ăn đâu.”

    A Lặc phi thường muốn đem cái con dê đực nhỏ kia giết đi nhưng Dương Dật lại muốn ăn tiết kiệm chỗ cá khô và thịt khô còn trong nhà đợi A Tĩnh và Tần Huy. Nếu như ăn hết rồi mà bọn họ vẫn chưa về thì lúc đó sẽ đem con dê đực nhỏ giết ăn, dù sao thì cũng có hai con, mà hiện tại hài tử nhà hắn cũng đã ăn được cháo bột rồi, giết một con cũng để bọn họ ăn được mấy tháng.

    Hai người kia sao vẫn còn chưa trở về nữa nhỉ? Tần đại ca, ngươi vẫn là mau chóng trở lại đưa vị này xuống dưới kia đi. Thời điểm A Tĩnh mang thai cũng không có phiền toái như A Lặc đâu. Ở đây rất nhanh ngay cả thịt vụn cũng không còn rồi, mấy con gà con vịt kia thì tuyệt đối không thể giết được, mấy thứ đó là hắn giữ lại để bồi dưỡng cho hài tử. Hiện tại, mỗi ngày A Lặc đều ăn một quả trứng gà, cũng may là gà vịt nhiều, mà ở đây cũng lớn cho nên cũng đủ trứng cho bọn hắn ăn.

    “Cha, Tiểu Bảo muốn ăn đậu hũ chiên.” – Tiếng kêu của Tiểu Bảo kéo suy nghĩ đang phiêu đến tận đẩu tận đâu của Dương Dật trở lại.

    A Lặc sau khi nghe được thì gắp một khối cho Tiểu Bảo. Y bây giờ cũng bắt đầu rất phiền não, không xuống núi được thì không kiếm được mấy thứ khác để ăn. Cũng chẳng biết là gần đây bị bệnh gì, sao lại cứ thèm ăn như vậy chứ.

    “Các ngươi làm cái gì ăn ngon đấy.” – Trần Tĩnh người vẫn còn ở phía xa đã lớn tiếng cười hỏi.

    “A mỗ, ngươi trở về rồi! Tiểu Bảo nhớ ngươi muốn chết luôn!” – Tiểu Bảo quăng đũa đi chạy ra bên ngoài, thấy vậy Trần Tĩnh lập tức ôm phốc lấy nó.

    “Tần Huy!” – Phản ứng của A Lặc so với Tiểu Bảo cũng không khác lắm, y vứt đũa, trực tiếp dùng khinh công phóng qua, cũng không sợ đột nhiên ngã xuống.

    Dương Dật thì cứ ngơ ngác đứng đó nghiêng đầu nhìn Trần Tĩnh, hai mắt mở to, chớp cũng không chớp một cái.

    Trần Tĩnh ôm lấy Tiểu Bảo đi đến bên cạnh hắn: “A Dật, ta đã trở về.”

    “A Tĩnh, ta nhớ ngươi muốn chết.” – Dương Dật rút cuộc cũng vứt đũa ôm chặt lấy Tiểu Bảo và Trần Tĩnh.

    Tiểu Bảo bị kẹp ở giữa có chút buồn bực, nó vụng trộm từ trong lòng a mỗ của mình trượt xuống đi đến xem mấy thứ mà a mỗ mang về. Tiểu Bảo đáng thương đã rất lâu không được ăn đồ ăn vặt, cũng đã rất lâu không có kẹo mạch nha để ăn rồi.

    Dương Dật kiễng chân hôn lên, hắn nhớ Trần Tĩnh muốn chết, chỉ sợ y ở trên chiến trường xảy ra chuyện, biết võ công thì sao chứ, dù sao dao kiếm cũng không có mắt.

    Hôn xong, hắn lập tức kéo lấy Trần Tĩnh kiểm tra từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài hết một lượt rồi mới yên tâm.

    “Đúng rồi, Trần Tĩnh, Tần đại ca đâu rồi? Có trở về không? Mấy ngày nay ta cảm thấy hình như A Lặc có rồi, hắn cứ nôn liên tục, lại còn thích ăn nho chua, cũng không biết có đúng hay không nữa.” – Dương Dật nói với Trần Tĩnh.

    “Ngươi sao không nói sớm? Trong hai tháng đầu thai chưa ổn định, có thể hài tử sẽ gặp chuyện không may, ta phải đi tìm Tần đại ca nói đã. Tiểu Bảo, ngươi đang làm cái gì đó? Chỗ đó là quần áo của cha ngươi, không có thức ăn đâu.” – Trần Tĩnh nói với Tiểu Bảo vẫn đang cố gắng mở túi hành lý của mình ra.

    Lúc trở về nhà, Trần Tĩnh nghĩ, thật không ngờ một người như Tần đại ca sau khi nghe thấy A Lặc đã có hài tử thì lại trở nên trì độn như vậy. Mà không riêng gì hắn, A Lặc cũng biến thành ngốc luôn, lúc y trở về thì hai người vẫn còn ngây ra, chưa lấy lại được tinh thần.

    “A mỗ, sao lại không mua đường đường cho con?” – Tiểu Bảo bày ra vẻ mặt tội nghiệp nhìn Trần Tĩnh, ở chỗ này không thú vị gì hết, cũng không thể đi lên thị trấn mua đồ ăn vặt.

    “Tiểu Bảo muốn mua đường đường sao? Nếu muốn thì Tiểu Bảo phải đem võ công luyện thật tốt, như vậy mới có thể bay xuống sơn cốc đi mua đường đường.” – Thế là từ đó trở đi Tiểu Bảo liền hăng hái cố gắng luyện võ, mục tiêu chỉ là vì có thể đi xuống dưới trấn nhỏ mua kẹo đường mà thôi, chứ tiểu hài tử như nó thì đào đâu ra cái mộng tưởng vĩ đại gì cơ chứ. Sau này, khi Tiểu Bảo nhớ tới đoạn thời gian mà a mỗ dạy nó luyện võ, lại nhớ tới mục tiêu luyện thành võ công của mình là xuống núi mua đường kẹo ăn, nó liền cảm thán tiểu hài tử đúng là dễ bị lừa. Lại qua nhiều năm sau nữa, hài tử của Tiểu Bảo cũng giống như vậy, vì cái gì mà giấc mộng của bọn nó đều là luyện tốt võ công để đi mua đồ ăn vậy chứ.

    Từ sau khi trở về Trần Tĩnh liền bắt đầu dạy Tiểu Bảo học võ. Tiểu gia hỏa kế thừa thiên phú của y, học rất nhanh. Vì để tiết kiệm thời gian, Trần Tĩnh đã coi Tiểu Bảo như Dương Dật mà dạy. Quả nhiên có thiên phú và không có thiên phú hoàn toàn khác nhau, chỉ trong vòng năm ngày Tiểu Bảo đã có cảm giác, mười ngày đã có thể tự mình vận dụng, lúc này Trần Tĩnh mới dạy nó tâm pháp, khẩu quyết. Đứa nhỏ Tiểu Bảo này tuy rằng không thể lý giải được nhưng lại có thể nhớ kỹ.

    Từ khi quân đội Nam Nhạc thắng lợi, người trong trấn nhỏ vốn đã chạy hết cũng lục tục trở về một ít, tuy rằng không có khả năng náo nhiệt được như trước kia nhưng cũng đã đỡ tiêu điều, ít ra thôn dân cũng đã đi chợ nhiều hơn, cũng có thể mua được đường kẹo. Tần Huy đã mang A Lặc trở lại trong tiệm, hắn bây giờ cao hứng muốn điên luôn rồi, mỗi ngày đi đường đều có cảm giác bay bổng. Sinh ý của quán rượu bây giờ không được tốt như lúc trước, có điều chẳng sao cả, Tần Huy hắn hiện tại cũng không thiếu tiền.

    Tuy rằng ngày nào Trần Tĩnh cũng trở về trang viên quét dọn, nhưng y cũng không có ý định chuyển về đó, bởi vì lúc này thời tiết quá nóng, hài tử nếu xuống đó có thể bị nổi rôm. Trước kia Tiểu Bảo cũng bị nổi không ít, đứa nhỏ kia mỗi đêm đều không được ngủ ngon, toàn thân ngứa ngày lại không thể nói, thật sự là chịu tội. Y dự định đến khi thời tiết mát mẻ hơn mới lại chuyển xuống.

    “Chúng ta khi nào mới có thể chuyển về trang viên nha, Tiểu Bảo ở chỗ này rất nhàm chán.” – Tiểu Bảo nắm lấy góc áo Trần Tĩnh kêu lên. Tiểu tử này mỗi ngày đều chỉ nghĩ đến kẹo mạch nha của nó thôi.

    “Ngày mai a mỗ muốn đưa các ngươi xuống núi đi gặp gia gia, Tiểu Bảo có nhớ gia gia không?” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu Tiểu Bảo hỏi. Hai ngày nay thời tiết mát mẻ hơn một chút, phụ thân y muốn gặp tiểu ca nhi và Dương Dật. Bản thân y vốn đã không thể làm một nhi tử tận hiếu cho nên dĩ nhiên là muốn dẫn A Dật và hài tử đi gặp lão gia tử.

    Tiểu gia hỏa hiện tại đã có thể vận chuyển nội lực rất tốt, tin rằng năm nay Tiểu Bảo có thể luyện đến tầng thứ hai, rút cuộc y cũng có thể bỏ xuống tâm tình phiền muộn khi dạy A Dật. Mỗi ngày y đều giúp A Dật chăm sóc kinh mạch, lại giúp hắn vận chuyển nội lực. Có điều, đáng tiếc là hắn vẫn cần y đem nội lực vận chuyển một vòng trong cơ thể, nếu y không giúp đỡ, số nội lực Dương Dật có sẽ cứ một mực ngốc luôn ở trong đan điền của hắn. Trần Tĩnh không thể không cảm thán, cái tư chất kém đến nghịch thiên này của A Dật đúng là trăm năm khó gặp a.

    Chương 62

    “A Tĩnh, ngươi nói cái gì? Ngày mai chúng ta đi gặp gia gia của Tiểu Bảo sao?” – Dương Dật sau khi nghe lời Trần Tĩnh nói thì cả người đều có chút mơ hồ, đây là đi gặp nhạc phụ sao? Phải làm sao bây giờ? Lão gia tử là quân nhân, hắn làm cách nào mới có thể khiến lão gia tử yêu thích mình được đây? Lão gia tử người ta chắc cũng không có thích sắc đẹp như nhạc mẫu đi, dù sao có một nhạc mẫu như thế thôi cũng đã giày vò hắn quá sức rồi. May mắn lần này nhạc mẫu không tới, chỉ đưa quần áo đến, chứ nếu tới thật thì Dương Dật không biết phải làm thế nào luôn.

    “A Dật, ngươi đừng bày ra bộ dáng như trời muốn sập xuống có được không. Phụ thân ta rất dễ thân cận, ngươi không cần sợ hãi, nếu như ngươi lớn lên cao lớn thô kệch mới là phiền toái đó. Nhìn ngươi tay chân mảnh khảnh thế này cha ta làm sao dám tùy tiện động đến ngươi chứ, nếu động bị thương thì ông lấy đâu ra người để giao phó cháu ngoại nào.” – Trần Tĩnh thấy bộ dạng buồn rầu của Dương Dật thì buồn cười nói, A Dật nhà y lúc nào cũng rất đáng yêu, dù là cau mày nhìn cũng vẫn đẹp. (anh có cần phải khen chồng như vậy không khinh bỉ)

    “Hi vọng là được như ngươi nói, chứ nếu không cha ngươi muốn giáo huấn ta thì ta khẳng định là xong đời luôn.” – Dương Dật vẫn cảm thấy rất lo lắng.

    Nhìn bộ dạng xoắn suýt của Dương Dật Trần Tĩnh lắc đầu, chắc hẳn là do a mỗ thật sự hù hắn sợ rồi. Bất quá, lần này đi Trần Tĩnh vẫn chọn lấy mấy bộ quần áo mà a mỗ mình làm để A Dật mặc. Tuy rằng y biết cho dù là mình cũng không muốn mặc mấy bộ y phục kia, nhưng mà không thể phụ tâm huyết của lão nhân gia nên cũng đành phải để A Dật chịu khổ chút. Bất quá, y chọn mấy bộ màu xanh và màu đen, so ra nhìn vẫn khá hơn hồng nhạt, xanh lá cây nhiều.

    Xe ngựa đã sớm dừng dưới chân núi, bởi vì tức giận Trần Tĩnh khi đã chọn loại quần áo kia cho mình nên tối quá Dương Dật đã giày vò y không ít. Chỉ là dù vậy thì y cũng chẳng tức giận, A Dật tính khí vẫn trẻ con như vậy, giận một lúc rồi cũng cho qua thôi, nhìn xem, bây giờ không phải đang rất vui vẻ mà ôm lấy tiểu Quân An sao. Bất quá, tối qua đúng là hắn đã dày vò y đến thảm, đến bây giờ mà xương sống thắt lưng của y vẫn còn có chút đau, mà cái chỗ phía dưới kia cũng không được thoải mái cho lắm.

    Ba đứa nhỏ cộng thêm cả Dương Dật đã lên xe, Trần Tĩnh hất roi đánh ngựa xuất phát.

    Nhìn nhi tử của mình đi vào, trong tay còn ôm theo một tiểu tử béo béo, không đúng, là tiểu ca nhi béo béo, lão gia tử cảm thấy thực cao hứng. Còn người mặc bộ trường bào màu đen do bạn già của ông làm kia chắc hẳn là phu quân của ca nhi nhà ông rồi. Nhìn hắn như vậy khó trách bạn già của ông lại một mực lẩm bẩm bên tai là không cho phép hù dọa hắn, không cho phép khó xử hắn, lại càng không cho phép khi dễ hắn, quả nhiên là do bộ dáng có chút yếu đuối.

    “A Dật, mau đi nhanh một chút, đừng có lề mà lề mề nữa, chỉ có một đoạn đường thôi, dù ngươi đi chậm thì cũng vẫn phải tới.” – Trần Tĩnh quay đầu lại kêu.

    “Gia gia, Tiểu Bảo tới thăm ông này!!!” – Tiểu gia hỏa đi ở cuối cùng, thời điểm nhìn thấy gia gia của mình thì nhanh như một cơn gió chạy đến, gia gia và a ma trong lòng Tiểu Bảo mang ý nghĩa chính là thật nhiều thật nhiều đồ ăn vặt mà nó thích nha.

    Lão gia tử nhìn thấy Tiểu Bảo chạy về phía mình, khuôn mặt vốn không có biểu tình gì liền lộ ra tươi cười.

    “Tiểu gia hỏa, chạy chậm một chút, ngã xuống rất đau đấy.” – Lão gia tử đi về phía trước vài bước đem nhóc béo ôm lấy. Trong trí nhớ của Trần Tĩnh, từ trước đến này ông chưa từng đối với nhi tử của mình để ý đến vậy, ngay cả loại ngữ khí thương tiếc như thế này cũng chưa từng đối với y và ca ca nói qua.

    Trần Tĩnh kéo Dương Dật đang ôm tiểu Quân An đến trước mặt lão gia tử. Nhìn mặt người trước mắt, Dương Dật cảm thán, khó trách Trần Tĩnh lại đẹp trai như vậy, hóa ra là y giống cha, lão gia tử bộ dáng đúng thật là không kém chút nào.

    “Phụ thân, đây chính là phu quân của con, hắn gọi là Dương Dật.” – Trần Tĩnh kéo Dương Dật đến nói.

    “Phụ thân hảo.” – Đây là tướng quân đó, một tướng quân vô cùng uy nghiêm đó, Dương Dật hắn trong nội tâm vô cùng khẩn trương, người nhạc phụ này nếu xem hắn không vừa mắt thì phiền toán lớn rồi.

    “Ừ, vào đi.” – Lão gia tử nhìn người mà Trần Tĩnh dẫn đến, cái người này có chỗ nào giống hán tử a, nhìn thế nào thấy cũng giống một ca nhi, bộ dáng so với bạn già của mình năm đó còn đẹp hơn vài phần. Ngẫm lại thì ông thấy cũng không có gì, dù sao ca nhi nhà ông mà muốn tìm được một người có năng lực hơn nó đúng thực là quá khó khăn, cái người trông tuấn tú xinh đẹp thế này tính ra cùng với con ông coi như là rất xứng đôi rồi. Trong lòng lão gia tử cảm thấy khá thỏa mãn, nhìn có vẻ hán tử kia còn rất nghe lời con ông nữa chứ.

    Một nhà mấy người ngồi ở khách phòng trong phủ đại tướng quân, hiện tại Trịnh lão gia tử ngồi ở chủ vị, Tiểu Bảo ngồi ở trên đùi ông, thân thể nho nhỏ của nó hết chồm qua phải lại chồm qua trái lấy điểm tâm, đây chính là do gia gia đặc biệt chuẩn bị cho nó ăn đấy.

    “Ngồi đi, ngươi năm nay bao nhiêu tuổi rồi?” – Trịnh lão gia tử thanh thanh yết hầu tận lực ôn hòa hỏi. Ông cũng không muốn hù dọa phu quân của ca nhi nhà mình làm gì, nhìn thế nào cũng thấy so ra yếu đuối hơn bạn già của ông năm đó. Ông còn nghe nói, lần trước lúc ca nhi nhà ông trở về nhà, hán tử kia còn sinh bệnh, cái thân thể kia sao lại nhược như vậy chứ. Cũng may là ba đứa nhỏ xem ra rất không tệ.

    “Bẩm phụ thân, ta năm nay hai mươi tuổi.” – Dương Dật ổn định lại tâm tình đáp. Khí thể của người đã từng trên chiến trường chém giết không ít địch nhân đúng là không giống với trong tưởng tượng của hắn. Có điều, Dương Dật hình như đã quên mất Trần Tĩnh cũng mới từ chiến trường trở về, nhưng hắn lại chẳng có chút mảy may sợ sệt nào.

    “Ấy vậy mà so với Quân Di còn nhỏ hơn mấy tuổi, khó trách Quân Di lại sủng ái ngươi như vậy. A mỗ ngươi còn nói, ngươi sủng ái hán tử nhà mình y như sủng ái hài tử vậy.” – Trịnh lão gia tử hơi hơi giật khóe miệng chuyển trọng tâm câu chuyện về phía nhi tử nhà mình.

    Trần Tĩnh cũng không cảm thấy có gì mất mặt, chỉ là nghe phụ thân mình nói vậy thì cũng cảm thấy hơi xấu hổ một chút. Y chính là thích sủng ái A Dật của mình như vậy.
    “Các ngươi đi đường cả ngày chắc cũng đói bụng rồi, đã đến đây thì cứ theo bồi lão đầu tử ta đây đi. Được rồi, trước tiên đến nhà ăn ăn cơm trước đã rồi nói, hai tiểu ca nhi chắc cũng đói bụng lắm rồi, đi cho bọn chúng ăn chút cháo trứng đi.” – Lão gia tử ôm lấy Tiểu Bảo, tiểu tử béo này trên miệng trên mặt toàn là vụn bánh, xem ra trên đường đến đây bị đói, huống chi là tiểu ca nhi, khẳng định chúng nó cũng bị đói rồi. Nhìn hai đứa nhỏ gặm ngón tay đến là vui vẻ ông thầm nghĩ.

    Buổi tối, Dương Dật nằm ở trong ngực Trần Tĩnh, tay lại bắt đầu ở trên người y sờ loạn, hài tử đã sớm được dỗ cho ngủ ngon lành. Trời cũng đã khuya rồi, lúc này Dương Dật mới nhận ra mình và tiểu ca nhi giống nhau, ngủ không quen giường. Ấy vậy mà tên nhóc Tiểu Bảo kia thì ngược lại, giống y như cỏ dại ném đâu cũng được, chỉ có hai tiểu ca nhi là làm ầm ĩ cả buổi tối thôi.

    Vốn dĩ bình thường cứ đến tối cho ăn no xong là hai tên nhóc song sinh kia sẽ ngoan ngoãn đi ngủ. Chỉ có đêm nay, không biết xảy ra chuyện gì, hai tiểu gia hỏa cứ một mực đưa tay chỉ ra bên ngoài, cặp mắt to tròn nhìn chằm chằm gian phòng mà bọn nó sắp ngủ, theo ý chúng nó là hoàn toàn không muốn ngủ.

    Dương Dật hỏi Trần Tĩnh rút cuộc hài tử làm sao vậy, y chỉ nói, hài tử đã lớn, đã có nhận thức, nhất là những nơi mà chúng đã từng ở. Đây không phải là gian phòng quen thuộc của chúng nó cho nên hai tiểu gia hỏa không chịu ngoan ngoãn đi ngủ.

    Hai người bỏ ra rất nhiều công sức mới có thể đem hai đứa nhỏ rõ ràng đang ngáp nhưng lại cứ hướng ra bên ngoài kia đi ngủ.

    Trần Tĩnh vừa nằm xuống giường thì đã ngủ mất, hôm nay y đánh xe cả ngày, cảm thấy có chút mệt mỏi, lại thêm đêm hôm qua không được ngủ ngon nên mới như vậy.

    Bởi vì cả ngày ở trên xe ngựa Dương Dật đã ngủ, hoặc cũng có thể là vừa rồi đang ngủ lại bị đánh thức cho nên hắn hiện tại thanh tỉnh vô cùng. Bò tới trong ngực Trần Tĩnh, nghe tiếng tim đập bình ổn của y, Dương Dật cảm thấy đặc biệt an tâm. Tuy rằng nhìn lão gia tử rất uy nghiêm, nhưng qua một buổi tiếp xúc, hắn cũng không còn lo lắng việc ông sẽ không thích mình nữa. Gắn tin rằng yêu ai yêu cả đường đi, ông đã thích nhóc béo nhà hắn như vậy, ánh mắt nhìn tiểu ca nhi lại tỏ ra rất hài lòng, cho nên Dương Dật tin rằng mình cũng sẽ nhận được chút vầng sáng của hài tử.

    Ngủ không được, lại chẳng có việc gì làm cho nên cánh tay vốn coi như an phận của Dương Dật lại bắt đầu có chút không thành thật vói vào trong ngực Trần Tĩnh sờ lên sờ xuống, cảm giác quần áo Trần Tĩnh đang mặc có chút cản trở tay hắn.

    Dương Dật dứt khoát đem áo ngủ của Trần Tĩnh cởi bỏ, cả người dán vào trên người y hắn mới cảm thấy thoải mái. Bình thường ở nhà buổi tối đi ngủ Trần Tĩnh đều cởi trần, thật không ngờ đi ra ngoài một chuyến tiểu tử này lại mặc đồ đi ngủ, đối với chuyện này Dương Dật cảm thấy bất mãn vô cùng.

    Đầu lưỡi đảo qua điểm nhô lên trước ngực Trần Tĩnh, ngón tay lại xoa xoa bên còn lại, vốn đang không ngủ được rút cuộc hắn cũng tìm được việc để làm.

    Nhìn nhìn Trần Tĩnh không có chút phản ứng nào, Dương Dật cảm thấy không cam tâm, ngậm viên hồng đậu đã bị hắn xoa nắn đến cứng rắn kia hung hắn hút vài cái.

    Trần Tĩnh nhíu mày một cái, tay để lên cái đầu trên ngực mình xoa xoa.

    “A Dật có muốn không?” – Trần Tĩnh nói mang theo dày đặc giọng mũi.

    “Ta ngủ không được, ngươi ngủ đi, không cần để ý đến ta, đợi lát nữa lại buồn ngủ ngay ấy mà.” – Thời điểm đem Trần Tĩnh đánh thức hắn đúng là có chút xoắn xuýt. Cả đêm hôm qua y đã không được ngủ ngon, hôm nay lại còn phải đánh xe rồi chăm sóc hắn và hài tử, khẳng định là rất mệt mỏi rồi, hắn đúng là não bị co rút nên mới quấy rầy y mà.

    “Ừ.” – Trần Tĩnh đáp một tiếng rồi lại nhắm mắt ngủ. Nhưng mà, cái xúc cảm ướt át khi bị lưỡi liếm loạn trước ngực, lại còn thêm cái tay cứ sờ soạng lung tung, y dù sao cũng chẳng phải người chết, sao lại không có cảm giác được chứ.

    “A Dật, ngươi muốn làm hay muốn ngủ.” – Trần Tĩnh thấp giọng hỏi.

    Dương Dật nghĩ nghĩ, ngủ không được thì cũng phải ngủ, nếu cứ sờ sờ thế này sẽ sờ ra lửa mất. A Tĩnh tối nay đích thực là cần phải nghỉ ngơi, hắn không thể cứ ích kỷ muốn làm gì thì làm được.

    “Ta muốn ngủ.” – Dương Dật cọ sát ngực Trần Tĩnh nói.

    “Ừ, vậy ngủ đi.” – Bàn tay lớn của Trần Tĩnh xoa nhẹ đỉnh đầu Dương Dật hai cái, ngay lúc hắn đang nghĩ xem làm thế nào để ngủ thì y ở trên cổ hắn điểm nhẹ một cái. Ngay lập tức, người nguyên bản vẫn đang thanh tỉnh liền tập tức chìm vào mộng đẹp.

    Trước khi đi gặp Chu Công đánh cờ, Dương Dật nghĩ, lần sau hắn tuyệt đối sẽ nói là muốn ngủ một cách bình thường chứ không phải là để Trần Tĩnh điểm huyệt. Hắn tình nguyện không ngủ được đi sờ sờ Trần Tĩnh chứ không muốn bị bức ngủ như thế này chút nào. Kỳ thực… cái phương pháp trị mất ngủ này, Dương Dật nghĩ cũng là một cách trị mất ngủ rất tốt.

    Lão gia tử tuy rằng không cùng Dương Dật nói chuyện nhiều, nhưng ông vẫn luôn đứng dưới mái hiên nhìn Trần Tĩnh, Tiểu Bảo, Dương Dật và tiểu ca nhi một nhà ồn ào. Đối với một người đã đến tuổi như Trịnh tướng quân mà nói, dù là thứ gì so ra cũng không quan trọng bằng việc nhìn thấy con cái mình một nhà vui vẻ sung sướng.

    “Tướng quân, ngài đã rất nhiều năm không được vui vẻ như thế này rồi.” – Quân sư đứng ở bên cạnh Trịnh lão tướng quân nói. Lão đã cùng tướng quân cùng nhau chinh chiến hơn ba mươi năm, lúc biết tin Trịnh tiểu tướng quân bị thương, rất có thể không sinh được con nữa, lão gia tử chưa từng một ngày được vui vẻ. May mắn là ông trời đã trả lại một đứa con cho ông.

    Trịnh lão tướng quân không nói gì thêm, nhưng cứ nhìn ánh mắt ôn hòa hướng vào trong sân kia cũng có thể dễ dàng nhận ra, tâm tình ông bây giờ rất tốt.

    Tiểu ca nhi và Tiểu Bảo đều đã ngủ, hiện tại Dương Dật ở chỗ này đã rất thân quen. Ở đây là quân doanh, căn bản là chẳng có ca nhi nào, đương nhiên không tính Trần Tĩnh, làm gì có ai dám cùng y đùa giỡn kia chứ. Bất quá, Dương Dật lại không giống vậy, hắn là hán tử, bộ dáng lại đẹp, tất cả đều tò mò không biết vì sao hán tử kia lớn lên lại đẹp như vậy, thật sự là chưa từng thấy mấy ai đẹp được như thế.

    “Dương Dật, Trần Tĩnh có ở đó không? Con của ngươi ngủ rồi à? Hôm nay đội chúng ta phải đi cày ruộng, ngươi có muốn đến xem không? Cái cảnh hơn mười con trâu cùng cày một lúc không phải lúc nào cũng gặp được đâu đấy.” – Tiểu Trần tướng quân cười cười thăm dò tiến đến hỏi. Từ trước tới giờ cậu vẫn không hề nghĩ đến việc hán tử của Trần Tĩnh lại dễ thương như vậy. Tất cả cũng đều là do cậu lỡ miệng, trong lúc quá chén đã mơ hồ đáp ứng mấy huynh đệ tốt của mình đem Dương Dật đến cho bọn họ gặp mặt. Nếu như để Trần Tĩnh biết được cậu nhất định sẽ chịu không nổi, chết người như chơi, người khác không biết chứ cậu thì biết rõ, người này so với ca ca của y còn lợi hại hơn ấy.

    “Trần Tĩnh đi đến chỗ phụ thân, còn hài tử thì đều ngủ cả rồi.” – Dương Dật từ trong sân đi ra, trước kia hắn cũng đã từng thấy trâu cày ruộng rồi, nhưng mà cái cảnh hơn mười con trâu cùng cày thì chưa gặp bao giờ. Dù sao bây giờ cũng đang rảnh rỗi không có việc gì làm, hài tử cũng vừa mới ngủ, phải một lúc lâu sau mới tỉnh cho nên đi xem một chút cũng được.

    “Ngươi có muốn đi xem không?” – Tiểu Trần tướng quân hỏi.

    “Được rồi. Chỗ đó có xa không? Ta không thể đi quá xa được, một lúc sau nhất định phải trở về.” – Dương Dật nói.

    Hắn hôm nay cưỡi một con ngựa khá là ôn hòa, đây cũng là do mùa xuân vừa mới học được.

    Đi một lúc đã nhìn thấy một đám binh sĩ đang cùng một chỗ nói cười nhốn nháo. Bởi vì trong quân người rất nhiều, lương thực quốc gia đưa tới cũng không có rau củ tươi mới gì cho nên bọn họ đã sửa sang một miếng đất bên ngoài thành, trồng lấy một vườn rau thật lớn để trồng rau quả theo mùa, như vậy thì không cần phải lúc nào cũng chỉ ăn một món.

    “Ta cũng thử xem.” – Dương Dật kéo một con trâu cày đi về phía trước, phía sau có một binh sĩ đứng giữ lưỡi cày, rất nhanh một đường cày đã xuất hiện. Hắn nhìn nhìn một lúc, tuy rằng không bằng máy cày được cơ giới hóa như kiếp trước, nhưng như thế này cũng nhanh hơn dùng sức người sới đất nhiều lắm.

    “Ô? Tay của ngươi làm sao vậy Tiểu Dịch?” – Dương Dật bắt lấy cánh tay của binh sĩ trẻ tuổi đang điều khiển lưỡi cày hỏi. Hắn nhìn thấy trên cánh tay đầy cơ bắp của Tiểu Dịch mọc ra rất nhiều nốt giống như nốt đậu, nhìn rất giống bệnh thủy đậu của kiếp trước.

    Tiểu Dịch ngượng ngùng cười cười, mặt đỏ hết cả lên, ngay cả đầu cũng cúi thấp đến tận ngực.

    “Trần Tĩnh, ngươi mang hài tử trở về đi, nửa năm nay đừng cho bọn nó ra ngoài. Ngươi xem đi, đây là tin tức mà a mỗ ngươi đưa tới.” – Lão gia tử cầm thư giao cho Trần Tĩnh.

    Trần Tĩnh nhìn nhìn nội dung trên tờ giấy, trong lòng kẽ co lại, đây là thiên hoa. Năm đó y cũng bởi vì nhiễm thiên hoa mà thiếu chút nữa đã chết. Trần Tĩnh vẫn còn nhớ rõ, năm đó y mười tuổi, đã có rất nhiều người đã chết vì thiên hoa. Cũng may là lúc đó công lực của y cũng đã có chút thành tựu cho nên đối mặt với tử vong suốt hơn mười ngày cuối cùng cũng có thể qua khỏi.

    Trần Tĩnh cũng còn nhớ, a mỗ đã từng đặc biệt dặn y, Dương Dật chưa từng bị thiên hoa, dặn y phải cẩn thận một chút, nếu không với thân thể của hắn, nhiễm phải bệnh này làm sao có thể sống qua được. Còn có ba đứa nhỏ, đều chưa từng bị thiên hoa, tuy rằng Tiểu Bảo đã bắt đầu luyện công, nhưng mà tiểu ca nhi lại nhỏ như vậy, làm sao có thể sống sót được. Nghĩ đến đó, đột nhiên y cảm thấy cả người lạnh như băng.

    Đúng rồi, đúng rồi, y có thể đem Dương Dật và hài tử trở về sơn cốc, nếu như bọn họ đều không ra ngoài thì làm sao có thể lây dịch thiên hoa được chứ.

    “Phụ thân, một lát nữa con sẽ đem hài tử trở về, chắc một thời gian dài nữa không thể để Dương Dật và Tiểu Bảo bọn chúng đến thăm phụ thân rồi. Đợi khi nào bệnh dịch qua đi con lại đến thăm ngài.” – Trần Tĩnh nắm chặt nắm đấm nói, y tuyệt đối không thể để cho hài tử và A Dật nhiễm phải thiên hoa.

    Chương 63

    “Dương Dật, tên kia hẳn là đang ngượng ngùng đấy. Bởi vì hắn đi vắt sữa bò uống, kết quả chưa được uống bao nhiêu sữa thì lại bị nhiễm phải bệnh đậu bò trên vú chúng. Bất quá, nhiễm qua thứ này thì từ nay về sau sẽ không bị thiên hoa nữa, cũng coi như là một chuyện tốt.” – Một binh sĩ cao lớn cười nói.

    (thiên hoa hay còn gọi là bệnh đậu mùa, mình để là thiên hoa cho hay =)))

    Nhìn những vết đậu dày đặc trên tay Tiểu Dịch, Dương Dật nghĩ, nếu như thứ này thực sự là bệnh đậu bò giống như kiếp trước, vậy nếu hắn đem cái loại vắcxin này chích cho hài tử thì mấy đứa nhỏ sẽ không sợ bị nhiễm bệnh nữa. Không biết thân thể này đã từng nhiễm qua bệnh đậu mùa chưa, đợt lát nữa trở về hắn phải hỏi qua Trần Tĩnh mới được, nếu như chưa từng nhiễm qua mà không phòng thì có thể sẽ chết người.

    “Tiểu Dịch, lát nữa ngươi trở về cùng ta đi. Đúng rồi, Tiểu Trần tướng quân, ta muốn đi tìm quân y, có chút chuyện muốn hỏi bọn họ.” – Dương Dật nói với Tiểu Trần tướng quân, từ lúc tới đây, hắn và vị tướng quân này rất hợp nhau.

    “Không vấn đề gì, quân y tốt nhất chỗ chúng ta đều ở trong phủ tướng quân.” – Tiểu Trần tướng quân vừa cười vừa nói.

    Dương Dật không kịp thở chạy về nhà. Cả ngày hôm nay hắn ở bên ngoài khiến cả người đầy mồ hôi, vốn đĩ định giống như những hán tử khác cởi áo ra bớt cho mát mẻ, kết quả lại bị Tiểu Trần tướng quân ngăn lại. Dương Dật nhìn nhìn một đám thân thể khỏe mạnh, cơ ngực chắc nịch, lại nhìn cái bộ ngực y như gà bệnh kia mình, cuối cùng cũng đành buông tha, hắn mới không muốn mất mặt đâu.

    “A Dật, ngươi chạy đi đâu mà toàn thân đều là mồ hôi thế kia? Đi tắm rửa trước đi, một lát chúng ta trở về nhà.” – Lúc Dương Dật đi vào phòng, Trần Tĩnh kéo hắn lại kiểm tra một lượt, dùng ống tay áo lau mồ hôi trên trán cho hắn.

    “Đừng nói cái này vội. Trần Tĩnh, ta hỏi ngươi, ta đã từng bị thiên hoa chưa? Tiểu Bảo chắc là chưa bị đúng không?” – Trần Tĩnh kéo lấy tay Trần Tĩnh hỏi.

    “Ngươi và hài tử đều chưa có bị qua.” – Tâm tình Trần Tĩnh có chút trầm trọng nói.

    “Chưa từng bị qua sao. Biết ngay mà, với cái thân thể này của ta nếu mà có bị xuất thiên hoa thì khẳng định là không thể gặp được ngươi rồi.” – Dương Dật có chút cảm thán.

    Nghe được lời Dương Dật nói, trong nội tâm Trần Tĩnh có chút khó chịu, y nhẹ nhàng xoa xoa đầu của hắn. Y thề nhất định sẽ không để cho A Dật và hài tử gặp chuyện không may.

    “A Dật, đi thay quần áo đi, chúng ta đi đón hài tử rồi về. Ở Thượng Kinh đã xuất hiện thiên hoa, có không ít người đã bị nhiễm bệnh, chúng ta phải trở về tiểu sơn cốc nhanh một chút. Ta không muốn ngươi và hài tử phải chịu nguy hiểm.” – Trần Tĩnh nói.

    “Đừng lo lắng, A Tĩnh. Ta đi tắm rửa trước đã, đợi lát nữa quân y đến, ta sẽ đem cái dịch thiên hoa này triệt để giải quyết.” – Cầm lấy y phục, Dương Dật đi đến suối nước nóng. Cái vị đại tướng quân sớm chết yểu kia coi vậy mà rất biết hưởng thụ.

    Nghe những lời Dương Dật nói, Trần Tĩnh bị sửng sốt không nhỏ, cái gì gọi là đem thiên hoa triệt để giải quyết.

    Dương Dật vừa mới tắm rửa sạch sẽ thì Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đã tỉnh lại, Trần Tĩnh đang cho Quân An và Quân Hạo uống sữa. Tiểu Bảo vừa mới tỉnh ngủ, tay vẫn còn đang dụi mắt, tuy rằng vẫn còn có chút mê mang, nhưng mà vẫn không ảnh hưởng đến việc nó xuống giường ăn điểm tâm.

    “Cha!” – Tiểu Bảo uống một ngụm sữa dê Dương Dật đưa đến, nuốt xuống miếng bánh ngọt trong miệng kêu lên.

    “Tiểu tử nhà ngươi vừa mới tỉnh dậy đã mốn ăn điểm tâm rồi, ăn từ từ thôi, không có ai tranh với ngươi, đệ đệ ngươi còn nhỏ ngay cả vụn bánh ngọt còn chưa có ăn được đâu.” – Dương Dật xoa xoa đầu Tiểu Bảo vừa cười vừa nói. Đúng lúc này Tiểu Dịch và quân y đã đi đến.

    Dương Dật nghe thấy tiếng bước chân thì lập tức đi ra phòng bên ngoài, vừa ra đã nhìn thấy quân y đi trước, Tiểu Dịch đi theo phía sau.

    “Lâm thúc thúc, ngài nhanh như vậy đã đến đây rồi. Tiểu Dịch, động tác của ngươi cũng rất lưu loát nha.” – Vừa rồi y phục trên người Dương Dật ướt hết cho nên Tiểu Trần tướng quân đã để cho hắn về trước rồi mới bảo Tiểu Dịch đi tìm quân y đến.

    “Các ngươi nếu xảy ra vấn đề ở đâu thì phỏng chừng lão tướng quân sẽ lột da ta mất, dĩ nhiên là phải nhanh một chút rồi.” – Quân y Lâm Lộ tươi cười nói, hai ngày trước Tiểu Bảo bị đau bụng ông cũng đã qua một lần cho nên sớm đã quen với Dương Dật. Vốn dĩ trong quân doanh đã nhìn chán đám hán tử thô kệch, nay tự nhiên lại đến một tiểu gia hỏa mập mạp đáng yêu dĩ nhiên là ông rất vui, vật đáng yêu thì ai mà chẳng thích kia chứ.

    Trần Tĩnh ở trong phòng cũng nghe được Dương Dật và Lâm Lộ nói chuyện, hiện tại trong nhà không có ai bị bệnh, sao tự nhiên hắn lại gọi quân y đến.

    “Lâm Lộ, ngài thử nhìn xem thứ trên tay Tiểu Dịch có phải là bệnh đậu bò không? Có phải là bị nhiễm bệnh này thì không còn bị thiên hoa nữa?” – Dương Dật, quân y và Tiểu Dịch ngồi trên ghế đá trong tiểu đình ở sân nhỏ, rất nhanh đã có người hầu bưng nước trà và điểm tâm đến.

    Nhìn hai con mắt của Tiểu Dịch cứ nhìn chằm chằm vào điểm tâm, Dương Dật có thể nhìn ra kỳ thực cậu ta vẫn chỉ là một đứa trẻ. Ở kiếp trước, đứa trẻ mười mấy tuổi vẫn còn đang vô ưu vô lự ở trường học đọc sách, mà hắn, hắn cũng đã quên mất hiện tại mình cũng chỉ mới có hai mươi tuổi mà thôi.

    “Ăn đi, những điểm tâm này hương vị cũng không tệ.” – Dương Dật vừa cười vừa nói.

    Lâm Lộ bưng trà lên uống một hớp nhỏ, mùi vị kia cùng với loại trà mà ông vẫn thường uống không giống nhau: “Trên tay Tiểu Dịch đích thực là do bệnh đậu bò mà có, đã nhiễm phải bệnh này thì đúng là do thượng thiên chiếu cố, về sau sẽ không bị nhiễm thiên hoa nữa.” – Lâm Lộ chậm rãi nói. Ở gia hương của ông có rất nhiều ví dụ như vậy, nhưng mà không phải ai cũng có thể may mắn mà được như thế.

    “Thật vậy sao? Nếu đúng vậy thì tốt quá, ta muốn đem cái loại bệnh này tiêm vào người, chính là lấy mầm bệnh đậu bò trên người Tiểu Dịch tiêm vào, sau đó sẽ không bị nhiễm thiên hoa nữa.” – Dương Dật hưng phấn nói. Vừa rồi sau khi nghe những binh đại ca kia nói trong lòng hắn tuy rằng đã lờ mờ đoán được mấy phần, nhưng mà bây giờ được quân y khẳng định hắn mới có thể yên tâm.
    “Ngươi nói cái gì? Thứ này chỉ có thể lây từ bò sang cho người, không thể lây từ người qua người được.” – Thứ này sao có thể dễ dàng làm như vậy, có điều, nếu thực sự mỗi người đều bị bệnh này thì về sau sẽ không cần phải sợ thiên hoa nữa.

    Dương Dật thấy Lâm Lộ lộ ra bộ dáng không thể tin nổi, kiếp trước hắn không nhớ đã từng thấy ở đâu rồi, nhưng mà thực sự là không biết phải nói làm sao cho ông hiểu là có thể đem loại bệnh đậu này tiêm lên cánh tay.

    (Khúc này ai đọc thấy lủng củng thì cho bạn xin lỗi, bạn chém đó, bởi vì bạn thử tự dịch từ bản raw lẫn edit lại từ QT tra google các loại vẫn không làm sao mà dịch cho thông được:v cũng không hiểu ý bà tác giả muốn nói gì luôn. Bạn quá ngu rồi QAQ ai cứu vớt bạn đi. Hu hu.)

    “Yên tâm đi, trước đây ta xem qua sách cổ có thấy trên đó viết qua, nhất định là có thể làm được.” – Dương Dật vừa cười vừa nói.

    “Dương Dật, vị kia của nhà ngươi có đồng ý không vậy? Nếu y không đồng ý thì chuyện gì ngươi cũng không thể làm.” – Lâm Lộ đáp.

    Dương Dật nhìn thấy ánh mắt Lâm Lộ mang theo hoài nghi đối với quyền uy trong gia đình của hắn thì trong lòng rất khó chịu. Tuy rằng thân hắn thể có kém hơn một chút nhưng dù sao cũng vẫn là nhất gia chi chủ đấy nhé.

    “Không sao đâu, Trần Tĩnh không có ý kiến.” – Dương Dật vỗ ngực.

    “Vậy các ngươi chờ chút, ta đi làm một cái tiêm trúc, đợi khi nào chuẩn bị xong ta sẽ tự mình tới thử.” – Dương Dật lại nói với Lâm Lộ và Tiểu Dịch.

    Lâm Lộ gật đầu, mà Tiểu Dịch cũng chẳng có ý kiến gì, cậu vẫn còn đang chuyên tâm nghiên cứu số bánh ngọt kia.

    “Lâm Lộ, vừa rồi ngài cùng A Dật nói cái gì vậy, sao hắn lại kích động chạy ra ngoài như thế?” – Trần Tĩnh vừa rồi mơ hồ nghe được một ít lời nói của Dương Dật, nhưng không nghe rõ lắm nên hiện tại mới đặt tiểu ca nhi lên giường cho Tiểu Bảo trông, tự mình ra ngoài hỏi.

    Nghe xong lời Lâm Lộ, y lại nhìn đến bệnh đậu bò trên tay Tiểu Dịch, xác định mắc phải bệnh này thì đúng là sẽ không bị thiên hoa nữa. Có điều, y cũng không thể để Dương Dật và Tiểu Bảo mỗi ngày đều đi vắt sữa để bị lây được, có lẽ phương pháp của Dương Dật thực sự có thể thực hiện.

    Rất nhanh Dương Dật đã có thể làm được một cái kim tiêm bằng trúc. Hắn lấy đũa trúc rồi nhờ người dùng kiếm gọt giúp, có điều việc này hắn nhất định sẽ không nói ra, sau khi có kim tiêm, hắn lại dùng nước sôi luộc qua rồi mới trở về.

    Lúc Dương Dật trở về Trần Tĩnh thấy hắn cầm trên tay một cái kim bằng trúc, y có chút lo lắng, việc này vẫn có chút không đáng tin lắm.

    Dương Dật bắt lấy tay của Tiểu Dịch làm cậu có chút không được tự nhiên. Từ trước tới nay ngay cả tay của ca nhi cậu cũng chưa từng sờ qua, huống chi tay Dương Dật so với ca nhi bình thường còn trắng hơn mềm hơn nhiều, trên mặt Tiểu Dịch bây giờ đã nổi lên hai rặng mây đỏ rồi.

    Cầm cây kim trúc có dính bệnh khuẩn ở trên tay, Dương Dật vén tay áo vừa định đâm vào thì tay hắn bị Trần Tĩnh giữ lại, hắn có chút không hiểu ý Trần Tĩnh muốn làm gì.

    “Trần Tĩnh, ngươi làm gì vậy, buông ta ra. Chỉ cần làm thế này thì từ nay về sau ta sẽ không bị thiên hoa nữa, đợi lát nữa ta xong rồi sẽ tiêm cho hài tử để ngừa bệnh.” – Dương Dật nói.

    “Thứ này thực sự có hiệu quả sao A Dật? Nếu không thì tìm người khác đến thử xem sao? Thân thể của ngươi vốn đã không tốt rồi.” – Thời điểm nhìn thấy hắn dùng cây kim trúc kia định đâm vào cánh tay, trong lòng Trần Tĩnh rất muốn tin tưởng Dương Dật, nhưng là, y vẫn không thể không cảm thấy lo lắng.

    “A Tĩnh, ngươi là sợ ta chết sao? Aiz… Yên tâm đi, cái loại bệnh đậu bò này căn bản là không làm chết người được. Ngươi xem, Tiểu Dịch đâu có bị làm sao. Chờ đến lúc ta mắc phải bệnh này thì cũng không bị thiên hoa nữa, hơn nữa, đi tìm người thử thì không biết phải chờ đến lúc nào. Vả lại, lúc đó Tiểu Dịch khỏi rồi thì ta phải đi đâu tìm thứ này đây, đây là việc chỉ có thể ngộ, không thể cầu đâu. A Tĩnh, quân sư đã nói ở Thượng Kinh đã xuất hiện thiên hoa rồi, cứ chiếu theo phương pháp của ta, để tất cả mọi người đều nhiễm đậu bò đi thôi.” – Dương Dật nói.

    Tay Trần Tĩnh vẫn không buông ra, Dương Dật cũng cứ vậy mà nhìn y, cuối cùng, y vẫn là ngượng bộ. Trần Tĩnh biết, nếu như Dương Dật không nắm chắc sẽ không lấy hài tử ra để đùa giỡn.

    “Đừng lo lắng, hết thảy sẽ tốt thôi.” – Dương Dật ghé vào trong ngực Trần Tĩnh. Hiện tai trên tay hắn đã mọc ra một cái bọc mủ, điều này chứng tỏ hắn đã thành công nhiễm bệnh đậu bò, như vậy về sau sẽ không cần phải lo bị thiên hoa nữa.

    Chiều hôm nay, cũng nhân lúc đó Dương Dật để cho tiểu ca nhi chích ngừa luôn, nhưng mà để tránh không cẩn thận lại đi chích cho một đứa hai lần cho nên hắn nhờ Lâm Lộ và Trần Tĩnh mỗi người ôm một đứa. Tiểu ca nhi coi vậy mà rất biết nghe lời, chỉ có tiểu Quân An là túm luôn cây kim bằng trúc muốn cho vào miệng ăn. Dương Dật còn cho rằng tiểu tử kia là quỷ đói đầu thai, so với Tiểu Bảo còn tham ăn hơn. Cái việc bưng bát cơm đuổi theo hài tử bắt chúng nó ăn ở kiếp trước căn bản là không phát sinh ở nhà hắn. Kỳ thực, Dương Dật muốn nói là, hắn rất kiêu ngạo vì hài tử của mình đứa nào cũng rất nghe lời, như Tiểu Bảo đấy, ba tuổi đã biết tự ăn cơm, căn bản là không cần phải dỗ dành gì cả.

    Có điều, chiều nay Tiểu Bảo đã bắt đầu không chịu nghe lời rồi, lúc hắn cầm cây kim bằng trúc định đâm vào tay nó tiểu gia hỏa lại bỏ chạy. Sau khi bị Trần Tĩnh bắt lại, nó liền oa oa khóc lớn, không chịu phối hợp, sợ bị đâm đến chảy máu. Tiểu tử này đúng là bị rắn cắn một lần mười năm sợ dây thừng, Dương Dật nhớ lại việc dạo trước nó bị đâm vào tay thì im lặng, thật không ngờ nó lại sợ như vậy.

    “Ta không phải là lo lắng cho tay của ngươi, cái ta sợ chính là thiên hoa. Mỗi lần có dịch thiên hoa thì lại chết rất nhiều người, hơn nữa thứ trên tay ngươi kia không biết có tác dụng hay không. Chúng ta cứ trở về tiểu sơn cốc thì vẫn hơn.” – Trần Tĩnh tuy rằng tin tưởng A Dật nhưng trong lòng y vẫn rất lo lắng.

    Lâm Lộ thấy Dương Dật chắc chắn, hắn lại còn cho cả tiểu ca nhi chích ngừa cho nên ông cũng bắt đầu cho binh lính trong quân, những ai chưa từng bị thiên hoa đến báo danh rồi chích ngừa. Bọn họ nghe được lời Tiểu Dịch kể lại thì cảm thấy vô cùng thần kỳ nên nhao nhao chạy đến. Đương nhiên cái này cũng không phải là do chắc chắn nên mới như vậy, chủ yếu đều là vì cảm thấy chuyện này rất kỳ lạ nên đến góp vui mà thôi.

    Dương Dật thật không ngờ ngày hôm sau thân thể hắn bắt đầu cảm thấy không khỏe, ngược lại, Tiểu Bảo và tiểu ca nhi lại chẳng có phản ứng gì cả.

    “A Dật, dậy đi, mặt trời đã lên tới mông rồi kìa, Tiểu Bảo cũng đã dẫn đệ đệ ra sân chơi rồi.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ mặt Dương Dật nói.

    “Không cần, ta mệt quá.” – Thời điểm bị Trần Tĩnh đập đập thì dứt khoát đem chăn che kín mặt, bày ra tư thế không muốn dậy.

    “A Dật, có phải là ngươi sinh bệnh rồi không?” – Trần Tĩnh kéo chăn của Dương Dật ra, rồi lại lấy tay sờ lên trán của hắn thử độ ấm. Nhiệt độ cơ thể vẫn bình thường a. Chẳng lẽ lại do chuyện chiều ngày hôm qua? Nhưng mà Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đâu xảy ra chuyện gì.

    “Xương sống, thắt lưng, toàn thân ta đều đau nhức.” – Dương Dật lại đem cái chăn Trần Tĩnh kéo ra đắp lại.

    Nhìn người sống chết không chịu rời giường kia, Trần Tĩnh khó hiểu, sao lại đau xương sống thắt lưng? Tối hôm qua bọn họ đâu có làm gì, hơn nữa thân thể A Dật đã khá lên nhiều, đã rất lâu không có vì làm chuyện đó màu đau xương sống thắt lưng rồi.

    “Ngày hôm qua ngươi theo Tiểu Trần ra ngoài đã làm những gì? Sao lại mệt mỏi thành thế này?” – Trần Tĩnh hỏi, nhất định không để Dương Dật cứ nằm mãi ở trong chăn như vậy.

    “Ngày hôm qua chúng ta cưỡi ngựa đi ra ngoài thành, ta lại đi dắt trâu cày, sau đó thì trở về.” – Dương Dật hữu khí vô lực đáp.

    “Ngươi đây là do cưỡi ngựa mới vậy đấy.” – Trần Tĩnh xoa xoa cái mông vểnh lên của Dương Dật, sau đó lại nhẹ nhàng xoa xoa eo cho hắn, dùng nội lực giúp hắn giảm bớt mệt mỏi.

    “Thật thoải mái, A Tĩnh lại xoa xoa nhiều một chút.” – Dương Dật ghé vào bên gối thoải mái rên hừ hừ.

    Trần Tĩnh nhìn tên lười Dương Dật tức giận nở nụ cười, đánh vào mông hắn đến “bép” một tiếng, rồi lại đánh thêm một cái nữa.

    “Hỗn đản, ngươi sao lại đánh ta, đau muốn chết, đau muốn chết rồi.” – Dương Dật cơ hồ là nhảy dựng lên, có biết cái lực tay đó có thể đánh chết người không vậy hả. Hắn vội vàng lấy tay xoa xoa mông, quên luôn cả việc tối qua mình ngủ trần.

    Trần Tĩnh nhìn nhìn người đang tạc mao, năm ngón tay lại ấn ấn lên cặp mông vểnh kia, một lần nữa niết niết mông hắn.

    “Ngươi… ngươi… ngươi đồ sắc quỷ.” – Dương Dật tức giận xoay người đẩy ra Trần Tĩnh ra, hắn giận rồi đấy, tuyệt đối không cho y ăn đậu hũ của hắn.

    Bởi vì động tác quá nhanh cho nên tiểu Dương Dật cứ vậy mà vung đến mặt Trần Tĩnh, hai người vốn đang đùa nháo nhất thời ngây ngẩn cả người. Trần Tĩnh nhìn tiểu Dương Dật bóng loáng trước mặt thì ngẩn đầu nhìn Dương Dật cười cười, sau đó ở trên đó liếm một cái.

    Dương Dật hút lấy một ngụm khí lạnh, sáng sớm chính là thời điểm nam nhân mẫn cảm nhất đấy.

    Nghĩ sao làm vậy, hắn nhảy đến trước mặt Trần Tĩnh: “A Tĩnh, há miệng, nhanh một chút.” – Dương Dật nâng đầu Trần Tĩnh lên, cầm tiểu Dương Dật cọ cọ lên mặt y.

    Nhìn tiểu Dương Dật đang hưng phấn bừng bừng trước mặt, Trần Tĩnh ở trên đó lại liếm thêm vài cái.

    “Mau đem y phục mặc vào trước đã.” – Nói xong, y lấy trường sam ở bên cạnh đưa cho Dương Dật phủ lên, một bên lại an ủi tiểu Dương Dật đang hưng phấn bừng bừng.

    Trần Tĩnh quỳ một chân trên đất, ngửa đầu, hai tay Dương Dật nâng lấy mặt y, nội dung sâu sắc, lời lẽ dễ hiểu, một lần lại so một lần nhanh hơn, mỗi lần xâm nhập đều đưa hắn lên đến thiên đường.

    “A mỗ, cha, đệ đệ tiểu rồi, tiểu khố, cần thay tiểu khố.” – Thanh âm của Tiểu Bảo đột nhiên vọng vào, hơn nữa lại càng lúc càng gần.

    Thời điểm Dương Dật đang trùng tiến vào sâu trong yết hầu Trần Tĩnh thì nghe thấy tiếng kêu của nhi tử ngoài cửa, hắn trực tiếp đỉnh hai cái vào chỗ sâu nhất của y, rõ ràng định rút ra thì lại bắn mất. Tiểu tử thúi này, muốn dọa cha ngươi đến bất lực luôn đấy à.

    Lúc Dương Dật rút ra, Trần Tĩnh hít vào một hơi rồi đem chất lỏng dính dính trên kia liếm sạch sẽ, lúc này mới đứng lên kéo lấy một cái trường bào, che kín người Dương Dật lại.

    “A mỗ, các ngươi đang làm gì thế? Tiểu Bảo đã chờ một lúc lâu rồi. Có mùi gì khó ngửi quá vậy?” – Tiểu gia hỏa chu cái miệng nhỏ nhắn, cái mũi chun chun kêu lên.

    “Cha ngươi ngủ lười, vừa mới chịu dậy mặc quần, không thể để cho ngươi nhìn thấy, có đúng không.” – Trần Tĩnh cười lấy một cái tiểu khổ của tiểu ca nhi đưa cho Tiểu Bảo.

    “Cha thật xấu hổ, mặt trời đã lên tới mông rồi mới chịu rời giường.” – Tiểu Bảo cầm lấy cái quần nhỏ rồi làm mặt quỷ sau đó chạy biến, nó không thể để cho đệ đệ cứ *** được, như vậy rất xấu hổ đấy.

    Mặt Dương Dật thối thối, nghiêm túc mặc lại quần áo, sau khi nhìn thấy cái mặt quỷ của Tiểu Bảo thì trong lòng hắn lại càng buồn bực. Nếu mà lại còn bị tên nhóc kia dọa cho giật mình, sợ là chỗ kia của hắn khỏi đứng dậy được nữa luôn.

    Chương 64

    Sau khi cơn hưng phấn qua đi, Dương Dật lại bắt đầu cảm thấy toàn thân mình đau nhức, hắn cảm thấy ngay cả ngồi cũng rất mệt mỏi, lại muốn tiếp tục đi nằm.

    “Cha! Ngươi ra bên ngoài chơi với chúng con đi!” – Tiểu Bảo lạch bạch lạch bạch chạy tới kéo tay Dương Dật kêu lên.

    “Tiểu Bảo chơi một mình được không, cha đang rất mệt không chơi được. Cha lại đi ngủ một chút nữa đây. Ngô Khởi, Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đều giao cho ngươi trông đấy.” – Dương Dật ngáp một cái nói.

    Lúc trở lại, Trần Tĩnh không nhìn thấy Dương Dật, không phải lại chạy ra ngoài chơi đó chứ? Lúc sáng vẫn còn hô hào kêu mệt, sao giờ đã có khí lực mà đi chơi rồi?

    “Tiểu Ngô, công tử đâu rồi? Lại ra ngoài chơi rồi sao?” – Trần Tĩnh hỏi Ngô Khởi đang chơi đùa cùng với tiểu ca nhi nhà mình.

    Ngô Khởi quay đầu lại thấy công tử đã về, hắn đem hai cái chuông lắc trên tay mình đưa cho Quân An và Quân Hạo để chúng nó tự chơi.

    “Thiếu gia, Dương công tử nói hắn mệt mỏi nên đi ngủ rồi.” – Ngô Khởi đáp.

    Trần Tĩnh gật gật đầu, đang chuẩn bị đi vào trong phòng xem Dương Dật thế nào thì tiểu gia hỏa ngồi trên ghế trúc lại hướng y bò tới.

    “A, a, a mộc.” – tiểu Quân An kêu lên, Quân Hạo cũng bò tới mở to mắt nhìn Trần Tĩnh, bọn nó đã một hồi lâu không nhìn thấy a mỗ rồi, muốn ôm ôm.

    ( “A mộc = 阿木” = āmù” đọc gần gần giống “A mỗ = 阿姆 = āmǔ”, nhóc Quân An còn nhỏ nên ngọng đó mà.)

    “Đúng rồi, Tiểu Bảo đâu rồi?” – Trần Tĩnh không thấy Tiểu Bảo liền hỏi, tên tiểu tử này lại chạy đi đâu chơi không biết.

    “Thiếu gia, Tiểu Bảo và Ngô Hảo đi vào trong viện bắt bươm bướm rồi, nói là bắt cho tiểu ca nhi xem.” – Ngô Khởi vừa cười vừa nói.

    Nhận được câu trả lời, Trần Tĩnh gật gật đầu ôm lấy hai đứa nhỏ đang leo lên chân mình, chuẩn bị đi vào trong phòng nhìn Dương Dật. Hắn hôm nay cơm trưa còn chưa ăn đã lại đi ngủ.

    Trước khi vào nhà y còn dặn Ngô Khởi đem thức ăn đến, trạng thái của Dương Dật không được tốt cho nên khẳng định là hắn sẽ không chịu đến khách phòng ăn cơm.

    Hài tử cũng đã khá lớn nên nghịch vô cùng, nếu không đủ khí lực thực sự không thể cùng một lúc ôm lấy cả hai đứa nó. Hai tiểu gia hỏa mập mạp này một khắc cũng không chịu rảnh rỗi, tiểu Quân An thì đem ngón tay khều miệng Trần Tĩnh, tay còn lại thì cho vào miệng mình, nhìn điệu bộ chắc là muốn chia một ngón tay cho a mỗ gặm cùng. Quân Hạo thì hình như lại cảm thấy hứng thú với lỗ tai Trần Tĩnh, bàn tay nhỏ mập mạp của nó cứ túm lấy tai y, có lẽ sờ thôi vẫn chưa đủ ghiền, lại còn cắn lên xem hương vị có tốt như nó nghĩ không.

    Trần Tĩnh đem hai đứa nhỏ không chịu rảnh rỗi kia đặt lên trên giường, lúc này mới đến nhìn Dương Dật đang ngủ. Khuôn mặt vốn tuấn tú hồng hào bây giờ có chút tái nhợt, chẳng lẽ hắn thực sự sinh bệnh mà y lại nhìn không ra sao?

    “A Dật, A Dật, tỉnh lại đi, ngươi cảm thấy chỗ nào không thoải mái?” – Trần Tĩnh nhẹ nhàng vỗ vỗ mặt Dương Dật kêu lên.

    Hiện tại, Dương Dật vẫn còn đang chìm trong ác mộng, hắn muốn tỉnh nhưng lại không thể tỉnh, có cảm giác giống như có vô số cánh tay đang kéo mình lại, không cho hắn thức dậy mãi cho đến khi một đôi tay lớn mềm mại xuất hiện đẩy những bàn tay lạnh buốt đầy tử khí kia ra.

    Trần Tĩnh phát giác thân thể Dương Dật hình như rất lạnh, y đặt tay lên bụng vừa xoa vừa đem nội lực nhẹ nhàng truyền vào thân thể hắn làm cho nhiệt độ ấm dần lên.

    “A… Trần Tĩnh, Trần Tĩnh, ta vừa rồi thấy ác mộng, cảm thấy hình như có rất nhiều người đang lôi mình lại, đầu đau, toàn thân cũng lạnh buốt.” – Dương Dật xoa xoa đầu, kể từ khi đến thế giới này, đây là lần đầu tiên hắn cảm thấy khó chịu như vậy.

    “Không sao, không sao, chỉ là ác mộng mà thôi. Chắc là hai ngày nay ngươi bị mệt, từ hôm nay trở đi đừng chạy ra ngoài nữa, ngoan ngoãn ở trong nhà nghỉ ngơi đi.” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu Dương Dật.

    “Tiểu Bảo đâu rồi? Trần Tĩnh, ta nghĩ là ta bị nhiễm lạnh rồi, toàn thân đều rất lạnh.” – Dương Dật kéo chăn lại trùm lên, chẳng lẽ là do ngày hôm qua đang đổ mồ hôi mà lại đi tắm nước lạnh sao.

    Lấy tay sờ lên trán hắn, Trần Tĩnh cảm thấy đúng là so với bình thường lạnh hơn một chút. Có thể là trong khoảng thời gian này y sơ sót, không có chú ý tẩm bổ cho Dương Dật. Đoạn thời gian trước vẫn là A Dật chăm sóc hài tử, rất có thể là bị lao lực, xem ra mấy ngày sau này phải cẩn thận bồi bổ cho hắn rồi.

    “Không có việc gì đâu, để tối ta giúp ngươi đem khí lạnh xua đi, rồi lại bồi bổ một chút thì sẽ không còn mệt mỏi nữa. Hiện tại ra ngoài phơi nắng trước một chút sau đó ăn cơm thôi.” – Trần Tĩnh lại xoa xoa đầu hắn.

    Dương Dật “a” một tiếng vô cùng thảm, nhưng lại không dám động, hắn sợ chính mình một cước đem nhi tử đá bay đi mất. Tên tiểu tử thúi này, coi vậy mà dám bò tới cắn chân hắn.

    Trần Tĩnh nhìn tiểu Quân An đang cố gắng cắn chân Dương Dật, tiểu gia hỏa bây giờ đã mọc ba cái răng, dùng toàn lực cắn cũng không phải là đau bình thường đâu.

    “Ngươi, tên tiểu tử thúi này.” – Trần Tĩnh vội vàng giải cứu cái chân Dương Dật khỏi hàm răng của tiểu Quân An, cũng ôm cả Quân Hạo đang chuẩn bị học theo đệ đệ đến đầu giường luôn.

    “Đau chết mất. Tiểu tử này không phải là lại muốn mọc răng đó chứ? Sao bọn nó lại cứ thích cắn ta thế nhỉ?” – Dương Dật ngồi xuống nhìn vết cắn hồng hồng trên chân, vì cái gì mà cả hai tiểu ca nhi đều muốn đến cắn hắn, hắn không nhớ đã bị hai tiểu quỷ đó cắn bao nhiêu cái rồi.
    Nhìn Dương Dật ôm lấy chân phàn nàn, Trần Tĩnh cảm thấy đó là do mỗi lần bị cắn hắn đều phải ứng rất mạnh cho nên hai tiểu ca nhi mới thích tìm cha nó mà cắn thôi.

    “Đó là do bọn nhỏ thích mùi thịt của ngươi đấy, ngươi xem, ta ôm chúng nó nhiều như vậy mà chúng còn lười cắn ta.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói.

    Dương Dật lúc này rút cuộc mới tỉnh táo lại, hắn chậm rì rì mặc quần áo vào, cả người giống như là bị rút đi hết khí lực vậy. Đây là lần đầu tiên kể từ khi đến thế giới này hắn bị xuất hiện loại trạng thái bết bát như thế này.

    Vô lực ăn hết một chén cháo loãng, hắn cảm thấy nuốt xuống rất gian nan, một chút khẩu vị cũng chẳng có.

    Nhìn bộ dạng nghiêm trọng ấy của Dương Dật, Trần Tĩnh rất lo lắng nên dứt khoát đưa hai tiểu ca nhi đến chỗ của phụ thân mình để chuyên tâm chăm sóc cho hắn. Y lại đến tìm Lâm Lộ xem bệnh cho hắn, ông vừa đến nơi đã vội vàng bắt mạch nói hắn bị thể hư, lại bị tà khóa nhập thể cho nên kê một đơn thuốc khu hàn. Ngoài ra, Lâm Lộ còn dặn Trần Tĩnh hiện tại không thể bồi bổ, thân thể quá hư nhược phải hoãn bổ, tốt nhất là đợi đến khi hàn khí trong cơ thể Dương Dật tán đi hết đã.

    Hiện tại Lâm quân y đã bắt đầu bận rộn, ông phải nhanh chóng để binh sĩ trong quân báo danh chích ngừa thiên hoa. Có điều, đợt vừa rồi ngoại trừ Tiểu Dịch ra thì chẳng ai bị đậu bò cả, cho nên ông phải bất chấp hai con mắt đang trợn trắng kia của Trần Tĩnh, mạo hiểm đến tìm Dương Dật thương lượng.

    “Dương Dật, ngươi nói xem phải làm sao bây giờ, trong quân nhiều người như vậy lại chẳng có ai từng bị thiên hoa, cũng chẳng có ai mắc đậu bò. Hiện tại một mình Tiểu Dịch nhất định là không đủ.” – Lâm Lộ có chút tiếc nuối nói.

    Đầu Dương Dật có chút không tỉnh táo lắm, nhưng mà hắn vẫn nghe được những lời Lâm Lộ nói.

    “Ngài chỉ cần phái thêm mấy binh lính thân thể yếu một chút đi vắt sữa bò, chờ đến khi bọn họ bị nhiễm đậu bò chẳng phải là được rồi sao.” – Dương Dật đáp.

    “Thì ra là ngươi chưa có bệnh đến mức hồ đồ nha. Nói rất đúng, ta phải làm ngay mới được, nhiều thêm mấy người bị đậu bò thì chẳng phải là giải quyết xong rồi sao.” – Vừa nói xong, Lâm Lộ đã hấp tấp chạy đi an bài người.

    Đem thuốc sắc xong, Trần Tĩnh phải tốn thật lớn khí lực mới để Dương Dật đang trong trạng thái rất kém uống vào, thực sự là cứ uống được một nửa lại nôn ra mất một nửa.

    “Chúng ta đến suối nước nóng ngâm đi, ta giúp ngươi đem hàn khí xua đi, sau này cũng khó tái phát nữa.” – Trần Tĩnh quấn Dương Dật vào trong chăn ôm lấy hắn đi đến hậu viện.

    Ngồi trong hồ nước có độ ấm vừa phải, Trần Tĩnh xếp bằng sau lưng, hai bàn tay áp lên lưng hắn, một cỗ nội lực không ngừng truyền vào trong người Dương Dật đem số nội lực vẫn còn đang lười biếng ở trong đan điền hắn kéo ra.

    Từng đợt từng đợt nhiệt khí từ đỉnh đầu thoát ra, vốn dĩ đang cảm thấy lạnh, hiện tại cơ thể Dương Dật đã ấm áp hơn rất nhiều, tựa nhưng nằm trong lòng mẹ, vô cùng ôn hòa, thoải mái.

    Trong nháy mắt một canh giờ đã trôi qua, nhìn người đang ngủ say sưa trong ngực mình, Trần Tĩnh cảm thán sao hắn lại có thể giỏi ngủ như vậy, bất quá, hiện tại sắc mặt vốn trắng bệch cũng đã hồng hào hơn rất nhiều. Tối nay nấu một bát canh hầm cho Dương Dật uống là được. Hắn vốn dĩ sinh không đủ ngày, bị ảnh hưởng từ khi còn trong bụng mẹ, cả đời này phải cẩn thận chăm sóc, không thể lơ là.

    Nháy mắt năm ngày đã trôi qua, Dương Dật ăn cháo tròn năm ngày, khí sắc cũng đã tốt hơn nhiều, bộ dáng lại trở nên hồng hào trắng trẻo như cũ.

    Buổi chiều, trên cánh tay của Tiểu Bảo bắt đầu xuất hiện chấm đỏ, ngày hôm sau thì lớn dần thành hạt như hạt đậu. Xem tình trạng thì nó có vẻ không có triệu chứng gì quá nghiêm trọng, chỉ là tinh thần không được tốt, ăn uống cũng không có khẩu vị gì mà thôi.

    “Cha, con chóng mặt.” – Tiểu Bảo nằm trong ngực Dương Dật cọ qua cọ lại. Tối hôm đó bởi vì thân thể không thoải mái nên nó kiên quyết không chịu ngủ một mình, nhất định phải oa vào ngủ chung với cha và a mỗ mình.

    Trần Tĩnh thấy phản ứng của Tiểu Bảo như vậy, lại lo lắng tiểu ca nhi cũng khó chịu mà mình lại không biết cho nên dứt khoát để cả nhà năm người cùng ngủ chung với nhau luôn.

    Ngày hôm sau, lúc Trần Tĩnh chuẩn bị đi mời Lâm quân y đến thì phát hiện Tiểu Bảo sau khi ngủ một giấc dậy lại trở về bộ dáng sinh long hoạt hổ như thường, hoàn toàn không cần thiết phải gọi đến quân y.

    Cũng ngày hôm đó, sau khi ngủ trưa dậy, trên cánh tay béo béo của Quân An và Quân Hạo cũng mọc ra hai nốt đậu, bất quá, bọn chúng chẳng có triệu chứng không khỏe nào cả, vẫn cứ thích bò tới bò lui, loạn thành một đoàn, chẳng có chút ý tứ nào gọi là muốn nghỉ hết. Tuy vậy, Dương Dật vẫn khá là lo lắng, nhất định phải ôm một đứa, đứa còn lại để Trần Tĩnh ôm, kiểm tra qua một lượt, sợ hai tiểu gia hỏa xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.

    “A Dật, thứ này thực sự có hiệu quả sao?” – Trần Tĩnh chỉ vào vết đậu trên cánh tay tiểu ca nhi nghi hoặc hỏi. Nếu thực sự hữu dụng như A Dật nói thì y không cần phải lo lắng chuyện hài tử sẽ bị thiên hoa nữa.

    “Tuyệt đối hiệu quả. Cơ mà, vì sao tay ta vẫn còn chưa mọc ra nhỉ?” – nhìn cánh tay trái không chút tỳ vết của mình, Dương Dật có điểm ngoài ý muốn, chẳng lẽ hắn lại chích ngừa không thành công sao? Không đúng, phương thức đều giống nhau, mà hắn lại còn là người đầu tiên nữa chứ.

    Hai ngày sau, Dương Dật bất đắc dĩ nhìn vết đậu trên cánh tay mình. Ai đến nói cho hắn biết, vì cái gì Tiểu Bảo và tiểu ca nhi lúc đó đều không có phản ứng gì, vậy mà đến phiên hắn thì đầu óc lại mơ màng, đã thế còn bị sốt.

    “Mau đem thuốc uống vào đi.” – Trần Tĩnh bưng chén thuốc Lâm Lộ kê đơn vịn Dương Dật dậy để hắn từ từ uống. Cả Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đều không sao, như thế nào đến lượt A Dật thì lại trở thành thế này? Thân thể chẳng những không thoải mái lại còn phát sốt, hiện tại cho hắn uống chính là thuốc hạ sốt.

    Dương Dật ngủ cực kỳ không yên ổn, hắn cảm thấy mình giống như đang bị đặt trên một ngọn lửa, bị thiêu đốt muốn chín luôn rồi, đầu cũng đau đến mức muốn nổ tung.

    “Lâm Lộ, Dương Dật sao rồi rồi? Sao phản ứng của hắn lại lớn như vậy? Hắn đã sốt từ hôm qua đến giờ, nếu cứ tiếp tục như vậy thì sẽ bị sốt đến ngốc mất.” – Hiện tại trong lòng Trần Tĩnh vô cùng gấp, Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đều đã được gửi đến chỗ phụ thân y, với tình trạng như hiện tại của Dương Dật, y chẳng còn tâm trí đâu mà chăm sóc cho hài tử được nữa.

    “Ta cũng không biết vì sao trên người Dương Dật lại phát sinh tình huống nghiêm trọng như vậy. Các binh sĩ khác sau khi chích ngừa cũng không hề có phản ứng quá mức nào, nặng nhất chính là phát sốt một buổi tối, sau khi uống thuốc hạ sốt thì không còn gì đáng ngại nữa.” – Lâm lộ cũng vô cùng sốt ruột, Dương Dật nếu cứ sốt như vậy không chừng sau khi tỉnh lại sẽ bị ngốc luôn cũng nên.

    Hiện tại, Dương Dật chẳng ăn uống gì được, bất kể là Trần Tĩnh đút thuốc hay là thức ăn hắn cũng không thể nuốt xuống. Hai người Lâm Lộ và Trần Tĩnh cũng vì vậy mà gấp đến xoay vòng vòng.

    Ngậm lấy một ngụm thuốc đắng, Trần Tĩnh cau mày, cúi đầu đưa đến bên miệng Dương Dật, thời điểm nước thuốc trào ra, y dùng đầu lưỡi mình dây dưa với lưỡi hắn, mãi đến khi hắn đem chỗ thuốc đó toàn bộ nuốt xuống mới thôi

    Dương Dật vốn dĩ bị bệnh làm cho vô cùng khó chịu, lại bị Trần Tĩnh đút thuốc, cái thứ mà mình ghét cay ghét đắng, trong lòng cang thêm khó chịu. Hắn một ngụm cắn lên đầu lưỡi đang náo loạn trong miệng mình. Mùi máu tươi tản ra rút cuộc cũng khiến Dương Dật thanh tỉnh một chút. Thấy Trần Tĩnh cau mày, hắn mới ngoan ngoãn nhả ra. Hình như, mình lại gây chuyện mất rồi, không biết có bị Trần Tĩnh giận không.

    “A Dật, ngươi cảm thấy thế nào? Ngươi hôn mê hai ngày, cuối cùng cũng chịu tỉnh, thế nhưng mà vẫn chưa có hạ sốt đấy.” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu Dương Dật, cũng may là thời điểm y cho hắn uống thuốc hắn rất chi là biết điều, ngoan ngoãn phối hợp.

    “Nếu như còn không hạ sốt thì khả năng sẽ biến thành ngốc tử, sau này ngay cả Trần Tĩnh và bọn Tiểu Bảo cũng không nhận ra.” – Lâm Lộ thấy Dương Dật đã có chút thanh tỉnh liền nói.

    “Bất quá có thể tỉnh lại là tốt rồi, nói không chừng một lát nữa là hạ sốt.” – Ông lại nói thêm.

    Dương Dật uống chút nước Trần Tĩnh đút cho, yết hầu cũng cảm thấy thoải mái hơn chút, nhưng mà cả người vẫn cứ lâng lâng, đầu óc hỗn loạn, hắn hình như nghe thấy có người nói mình nếu còn không hạ sốt sau này sẽ thành ngốc tử, sẽ quên mất cả Trần Tĩnh lẫn bọn Tiểu Bảo.

    Hắn suy nghĩ thật lâu, đột nhiên trong đầu chợt lóe tinh quang, có thể dùng rượu, rượu có độ tinh khiết cao có thể hạ sốt.

    “Trần Tĩnh, Trần Tĩnh, ta không thể biến thành ngốc tử được, ta không muốn quên mất ngươi. Mau lấy rượu đến cho ta, rượu thật mạnh, sau đó dùng rượu lau người, ngực, chỉ cần lau lên ngực là được rồi, như vậy có thể tốt lên.” – Dương Dật còn chưa nói xong đã lần nữa lâm vào ác mộng.

    “A Dật, A Dật, ngươi mau tỉnh, không nên ngủ nữa, không nên lại ngủ nữa a.” – Trần Tĩnh lay lay Dương Dật đã hoàn toàn mê man.

    Lâm Lộ ở bên cạnh nghe được toàn bộ những lời Dương Dật nói, tuy rằng ông không biết biện pháp này có hữu dụng hay không, nhưng mà Dương Dật đã có thể thành công đem đậu bò lây đến thân thể người, về phần có thể ngừa được thiên hoa hay không thì còn phải chờ kết quả. Bất quá, theo lý mà nói thì một khi đã nhiễm qua đậu bò thì hoàn toàn không cần phải lo đến thiên hoa nữa, vì vậy lần này cũng nghe theo hắn thử xem.

    “Trần Tĩnh, ngươi đừng chỉ ngồi đó ôm Dương Dật. Ta đã đem rượu múc đến, ngươi tranh thủ thời gian giúp hắn lau người. Chỉ cần hạ sốt thì sẽ không sao nữa. Ngươi cứ ôm hắn như vậy không phải sẽ càng làm hắn nóng thêm sao, sao có thể hạ nhiệt được.” – Lâm Lộ bưng chén rượu lớn đến, thấy Trần Tĩnh vẫn còn ôm khư khư Dương Dật bèn nói.

    Từ lúc Dương Dật bất tỉnh, gọi thế nào cùng không dậy, Trần Tĩnh cũng bị dọa cho choáng váng. Y chỉ sợ hắn vừa rồi chính là hồi quang phản chiếu.

    Quay đầu nhìn về phía Lâm Lộ, y từng chút từng chút khôi phục lại lý trí. Đúng vậy, y cứ ôm Dương Dật căn bản là chẳng có chút tác dụng gì. Vừa rồi A Dật đã nói dùng rượu lau người có thể hạ sốt, mình sủng ái hắn như vậy, sao hắn có thể cam lòng rời khỏi mình và hài tử được kia chứ.

    “Vậy ta đi ra ngoài trước. Lúc này Dương Dật có nói phải lau ở ngực, ngươi tranh thủ thời gian làm đi, để hắn nhanh hạ sốt chút là mọi chuyện đều ổn.” – Nói xong Lâm Lộ cũng đi ra ngoài. Vừa rồi thấy Trần Tĩnh cởi y phục của Dương Dật, cái bờ ngực trắng nõn quá mức kia ông không nên nhìn vẫn tốt hơn, bằng không đợi đến khi Trần Tĩnh hoàn hồn rồi lại tìm ông tính sổ không hay.

    Trần Tĩnh đặt Dương Dật nằm ngửa trên giường, đầu tiên đem quần áo hắn cởi ra, sau đó đem bố khăn chấm vào rượu mạnh rồi từ từ lau lên ngực Dương Dật.

    Chỉ vừa mới lau một lúc, trên ngực Dương Dật đã chầm chậm nổi lên một mảng mụn dày đặc màu đỏ. Trần Tĩnh có vẻ như không nhìn thấy, vẫn cứ cẩn thận lau, mãi đến khi trên ngực hắn lộ ra một mảng đỏ tươi.

    Sau khi lau được một lúc, Trần Tĩnh lại đưa tay sờ sờ chán Dương Dật, cảm thấy nhiệt độ đã giảm bớt một chút, lúc này tinh thần mới tỉnh táo, muốn lau chỗ khác cho hắn thì rút cuộc lúc này đã thấy được trên người Dương Dật nổi lên thật nhiều mụn nhỏ. Thực sự, những nốt mụn này khó coi vô cùng, nhưng mà Trần Tĩnh không cảm thấy như vậy, y ở trên ngực hắn đặt xuống một nụ hôn, sau đó lại liên tục giúp hắn lau những chỗ khác.

    Còn về phần sau khi hạ sốt, Dương Dật tỉnh lại thấy trên người mình toàn thân đều là mụn sẽ có phản ứng gì, Trần Tĩnh không để ý đến. Trong đầu y bây giờ chỉ có một suy nghĩ đó là làm sao để hắn nhanh chóng tỉnh lại.

    Vả lại, Trần Tĩnh cũng biết, có một số người sau khi uống rượu vào cũng sẽ xuất hiện tình trạng như vậy. Chỉ là, trước kia Dương Dật uống rượu nho chưa từng phát sinh qua, dù sao thì một thời gian ngắn mấy thứ này cũng sẽ biến mất thôi. Nghĩ vậy, y lại nghiêm túc lau rượu lên lưng hắn.

    Thời điểm lau đến cái mông thịt thịt của Dương Dật, tư tưởng vốn dĩ rất nghiêm túc của Trần Tĩnh bắt đầu đào ngũ. Y thật không hiểu vì sao cái mông của Dương Dật chẳng những vểnh, hình dạng lại còn rất tốt, vừa vặn cho y mỗi tay một bên bóp bóp. Ý nghĩ vừa thoáng, Trần Tĩnh liền vươn ma chưởng đến, không chỉ sờ mà còn hung hăng nhéo nhéo.

    Đợi đến khi sờ đã tay rồi, Trần Tĩnh mới phục hồi tinh thần tự cho mình một bạt tai, bây giờ đã là thời điểm gì rồi mà y lại còn tơ tưởng đến mấy chuyện kia cơ chứ.

    Mãi đến khi xác định cơn sốt của Dương Dật đã lui bớt, Trần Tĩnh mới lấy đến một cái chăn mỏng đắp lên bụng Dương Dật, nếu như lát nữa nhiệt độ cơ thể không tăng lên nữa thì A Dật nhất nhanh sẽ tỉnh lại. Hôn hôn lên trán Dương Dật, lại một lần nữa kiểm tra, cảm thấy nhiệt độ thực sự đã giảm, lúc này y mới đem rượu và bố khăn bỏ đi, đợt lát nữa gánh tới một bồn nước để Dương Dật lau người là được.

    Dương Dật cảm thấy hơi lạnh nên tỉnh lại, bởi vì cơn sốt đã lui nên thân thể cũng thoải mái hơn một chút.

    Mở to mắt, hắn nhìn xuống ***g ngực lạnh lẽo, thời điểm nhìn thấy đám mụn đỏ trên ngực, lại nhìn xuống tay mình, rút cuộc hắn cũng cũng thừa nhận là mình không có hoa mắt.

    Đứng dậy, lấy gương đồng ra soi, nhìn hình ảnh phản chiếu của mình trong gương, Dương Dật cứng người. Trời ạ, đây là hắn thật sao? Nhìn thế nào cũng thấy giống một đại yêu quái, khắp người toàn là mụn đỏ, không chỗ nào là không có mụn. Dương Dật tự nhìn cũng cảm thấy buồn nôn cực độ. Trời ạ, hắn bị làm sao thế này? Chẳng lẽ dính phải thiên hoa rồi sao? Ngay lập tức tâm Dương Dật nguội lạnh một nửa.

    Chương 65

    “A Tĩnh, A Tĩnh, ngươi đâu rồi? Có phải ta sắp chết rồi không? Có phải ta đã nhiễm thiên hoa rồi không?” – Dương Dật bối rối kêu to.

    Trần Tĩnh vừa đi ra ngoài rót nước thì đột nhiên nghe thấy tiếng Dương Dật từ trong phòng truyền ra. Thời điểm nghe thấy câu “ta sắp chết” kia thì hai tay run lên, chậu sứ thanh hoa cứ như vậy từ trên tay y rơi xuống đất vỡ tan tành.

    “A Dật, ngươi làm sao vậy?” – Trần Tĩnh vội vã chạy vào phòng hỏi.

    “A Tĩnh, ta bị làm sao thế này? Không phài là bị thiên hoa đó chứ? Thế nhưng mà rõ ràng ta đã chích ngừa rồi cơ mà, không thể nhiễm bệnh mới đúng.” – Dương Dật vô cùng bối rối, tuy rằng trên tay đầy những mụn đỏ, nhưng mà nốt đậu do chích ngừa vẫn thấy rất rõ ràng, như vậy chứng minh hắn đã thành công rồi, không thể nhiễm thiên hoa mới đúng. Càng nghĩ, hắn lại càng thấy mình không thể nào bị thiên hoa được.

    “Ngươi không có nhiễm thiên hoa, chỉ là do dùng rượu mạnh lau người nên mới nổi một ít mụn đỏ mà thôi.” – Trần Tĩnh nói xong vội vàng đi lấy quần áo cho Dương Dật mặc vào.

    “Nói vậy thì ta đây chính là bị dị ứng rượu cồn rồi.” – Dương Dật kêu lên, rõ ràng là hắn uống rượu nho không có bị thế này.

    “Dị ứng rượu cồn là cái gì?” – Trần Tĩnh hỏi.

    “Ọt ọt ọt…” tiếng bụng đói kêu vang khiến mặt Dương Dật lập tức đỏ bừng. Vừa rồi do quá lo lắng cho nên không để ý, hiện tại biết mình đã an toàn cho nên cái bụng cũng ra mặt nhắc nhở chủ nhân mình một chút là nó đã đói bụng rất lâu rồi.

    Nghe thấy tiếng bụng Dương Dật kêu vang, vấn đề vừa rồi của hắn lập tức bị Trần Tĩnh bỏ ra sau đầu. Nhìn khuôn mặt vì xấu hổ mà đỏ bừng lên của hắn, Trần Tĩnh cảm thấy đặc biệt đáng yêu, nhịn không được hôn lên.

    “Đói bụng rồi à, chúng ta đi ăn cơm thôi.” – xoa xoa đầu Dương Dật, Trần Tĩnh nói.

    Tuy rằng bụng đói khiến Dương Dật không ngớt nghĩ đến, nhưng mà chuyện càng làm hắn để ý hơn chính là cái đám mụn đỏ mọc khắp trên mặt mình kia. Mặc dù biết rằng Trần Tĩnh rất yêu mình, nhưng mà lần này hắn đúng thật là bị y làm cho cảm động đến tận tâm khảm, nếu không phải rất rất rất yêu thì nhất định không thể nào hôn xuống cái khuôn mặt khủng bố này của hắn. Dương Dật nghĩ, nếu để hắn tự đi hôn khuôn mặt hiện tại này của mình, cho dù đánh chết hắn cũng làm không được. Đúng là làm khó cho Trần Tĩnh rồi, Dương Dật cảm động nghĩ.

    “A Tĩnh, hay là ngươi đem đồ ăn vào trong phòng đi, cái bộ dạng này của ta không đi ra ngoài thì tốt hơn, nếu hù đến người khác thì không hay.” – Dương Dật giữ chặt lấy Trần Tĩnh đang muốn đi ra ngoài.

    “Sao lại hù đến người khác cơ chứ? Kỳ thực ngươi vẫn rất đáng yêu đấy.” – Trần Tĩnh nói xong lại sờ sờ mặt Dương Dật, một bộ tình nhân trong mắt hóa Tây Thi.

    “Ây da, ngươi mau mang thức ăn đến đi, nếu không ta chết đói mất.” – Dương Dật bày ra bộ dáng nếu ngươi không chịu mang thức ăn đến phòng ta dù bị đói cũng không chịu ăn cơm.

    Trần Tĩnh thấy Dương Dật bày ra bộ dáng lưu manh thì cười cười, y cũng không nói gì thêm, lập tức đi ra ngoài lấy thức ăn đến, nếu thực sự để hắn bị đói quá cũng không hay.

    “Ăn từ từ thôi, không ai tranh với ngươi.” – Thấy Dương Dật ăn như hổ đói, Trần Tĩnh vừa cười vừa nói. Đây là lần đầu tiên y thấy Dương Dật ăn ngon miệng như vậy, xem ra thực sự đã không có việc gì nữa rồi, nếu không thì sao khẩu vị tốt được như thế kia chứ.

    “Ta sắp chết đói mất.” – Dương Dật một tay cầm bát cháo lên húp, một tay lại gắp một khối điểm tâm, nếu không phải bởi vì thân thể vừa mới phục hồi, chỉ được phép ăn mấy món thanh đạm thì hắn đã đòi ăn thịt rồi.

    Sau khi húp xong bát cháo lót dạ, Dương Dật mới ăn chậm lại, cái bộ dạng của hắn vừa rồi đúng là không khác gì quỷ đói đầu thai.

    “Ngươi làm sao mà ngay cả ngồi cũng không yên ổn thế kia? Hay là mông bị ngứa? Để ta giúp ngươi xoa xoa.” – Trần Tĩnh thấy Dương Dật ngồi trên ghế cứ uốn qua uốn lại bèn nói.

    Quả thật là Dương Dật cảm thấy có chút… kỳ quái. Trên người hắn đúng là có chút ngứa, nhưng mà không hiểu sao lại cảm thấy mông mình đặc biệt vừa ngứa lại vừa đau. Vừa rồi bởi vì đói bụng nên không chú ý lắm, nhưng mà bây giờ ăn uống no đủ rồi đột nhiên cảm thấy không thích hợp, hai mông có chút khó chịu. Không phải là hắn bị phi lễ thật đó chứ? Dương Dật dùng ánh mắt hoài nghi nhìn Trần Tĩnh, đừng có nói là tiểu tử này nhân lúc hắn không thanh tỉnh đem hắn abc xyz gì đó nhá.

    “Ngươi nói, có phải vừa rồi ngươi sờ mông của ta, lại còn dùng sức nhéo có đúng không? Ta hiện tại ngồi xuống cảm thấy khó chịu như vậy, nhất định là mông bị niết sưng rồi.” – Dương Dật lên án gia hỏa không biết tuân thủ quy củ Trần Tĩnh kia. Nào có ca nhi nhà nào lại cứ thích đi nhéo mông phu quân mình như thế chứ, hơn nữa, lại còn nhéo đến nghiện, trước khi đi ngủ không niết vài cái là không được.

    Thấy Dương Dật dùng ánh mắt ủy khuất nhìn mình, Trần Tĩnh liền biết lúc chiều đã quá tay. Lúc đó y thất thần nên không khống chế được lực đạo, lúc hồi phục lại thì cái mông của Dương Dật đã sưng thành một vòng rồi, nghĩ vậy y có chút chột dạ.

    “Làm sao có thể như vậy? Ngươi đang bị bệnh, ta sao lại cam lòng đi tổn thương ngươi kia chứ? Có thể là lúc đó lau bằng rượu quá nhiều lần, không cẩn thận nên bị thương.” – Trần Tĩnh giải thích, mặc kệ cái cớ có khó tin ra sao.

    “Ngươi đừng có chống chế. Nhất định là do ngươi niết, hơn nữa lại còn nhéo mông ta có đúng không. Hại ta bây giờ ngay cả ngồi cũng khó chịu.” – Dương Dật hung hăng trừng Trần Tĩnh.

    Trần Tĩnh xấu hổ cười cười, quả thật là chiều nay y đã sai, lại để cho Dương Dật nổi cáu rồi.

    “Cha! Cha! Tiểu Bảo tới thăm cha này!” – Tiểu Bảo ở ngoài cửa kêu lớn, sợ cha nó không nghe được. Đã hai ngày rồi nó không được gặp cha vừa rồi nghe quân y và gia gia báo lại là cha đã không sao, a mỗ còn phân phó nhà bếp mang đến điểm tâm và cháo cho cha ăn nên nó lập tức từ chỗ gia gia chạy tới. Nó nhớ cha muốn chết luôn rồi.
    “Được rồi, đừng tức giận nữa, là ta không tốt, chưa được sự đồng ý của ngươi đã sờ soạng lung tung. Ta cam đoan lần sau sẽ không tái phạm nữa, nếu không thì ngươi muốn phạt thế nào cũng được. Tiểu Bảo đến rồi, việc này chúng ta để sau hãy nói đi.” – Trần Tĩnh vội vàng trấn an.

    “Tiểu Bảo sao lại chạy đến đây? Cái bộ dạng này của ta sợ là lại hù đến nó mất.” – Dương Dật rút cuộc nhớ đến khuôn mặt không ra hồn của mình, vội vàng hướng Trần Tĩnh nói.

    “Dọa cái gì mà dọa. Ngươi là cha nó, dù là bộ dáng gì nó cũng không sợ ngươi.” – Trần Tĩnh vỗ vỗ đầu Dương Dật, sao hắn lại cứ sợ người khác nhìn thấy cơ chứ.

    Làm ơn đi, mấy cái nốt mụn kia đâu có mọc trên mặt ngươi đâu chứ, đứng đó nói thì dễ hơn làm ấy, Dương Dật trong lòng nhủ thầm.

    “Oa! Cha! Cha làm sao mà trên mặt lại đầy là mụn hồng nhỏ nhỏ thế kia? Cha biến thành xấu xấu rồi.” – Tiểu Bảo chạy vào, vừa nhìn thấy khuôn mặt cha mình thì phun ra một câu như vậy.

    Vốn dĩ tâm tình Dương Dật vô cùng tốt khi nhìn thấy Tiểu Bảo, nhưng sau khi nghe thấy câu đó thì tâm trạng bắt đầu tụt dốc không phanh. Nó nói vậy ý là ghét bỏ người làm cha này rồi có đúng không? Biết ngay mà, vậy mà Trần Tĩnh còn không tin.

    Trần Tĩnh vô thanh vô thức trừng Tiểu Bảo một cái, tiểu tử kia đầu lưỡi trơn vô cùng, hai mắt lúng liếng đảo qua đảo lại.

    “Cha! Cha! Dù là ngươi có biến dạng thì Tiểu Bảo vẫn thích cha nhất.” – Tiểu gia hỏa lập tức đổi giọng nói.

    Tâm trạng đang tụt dốc của Dương Dật vì những lời này liền trở nên vô cùng tốt, hắn đem Tiểu Bảo ở dưới chân ôm lên.

    “Cha có rất nhiều điểm tâm nha, Tiểu Bảo thích ăn cái nào?” – Dương Dật chỉ vào số điểm tâm trên bàn hỏi Tiểu Bảo.

    Thấy Dương Dật đã quên đề tài lúc nãy Trần Tĩnh mới đem đồ vật không cần đến ở trên giường dọn đi. Y biết, lúc này A Dật nhất định không muốn để người hầu đi vào nhìn mặt hắn. Hơn nữa, đại đa số những việc liên quan đến A Dật từ trước đến nay đều là do y tự thân làm lấy. Kỳ thực, như vậy cũng một phần xuất phát từ độc chiếm dục của y dành cho hắn, dù bình thường Dương Dật không bị làm sao, Trần Tĩnh cũng không cho phép người hầu tiến vào phòng của bọn họ.

    Đến đêm, Trần Tĩnh đến chỗ phụ thân mình đón hai tiểu ca nhi trở về. Có lẽ là do đã lâu không được gặp cha, hai tiểu gia hỏa liền đối với cha mình vô cùng nhiệt tình. Chúng nó tất cả đều không quan tâm cha mình bộ dáng xấu hay đẹp, chỉ cần là cha bọn chúng, chúng liền ở trên người Dương Dật loạn gặm. Đêm đó, một nhà năm người lại lần nữa ngủ cùng nhau.

    “Phụ thân, sao ngài lại đến đây?” – Dương Dật ngồi ở trong sân, vừa thấy Trịnh lão gia tử đi đến liền đứng dậy kêu lên. Bởi vì mấy cái mụn màu đỏ trên mặt vẫn chưa hoàn toàn biến mất nên hắn không muốn ra ngoài. Nhiều lúc thầm nghĩ, giá như hắn đen một chút, mấy cái điểm đỏ nhàn nhạt này sẽ không thấy rõ nữa. Đáng tiếc, khuôn mặt hắn lại trắng nõn khiến dù chỉ là một chấm nhỏ cũng hiện lên vô cùng rõ ràng.

    “Mặt ngươi bị làm sao vậy?” – Trịnh lão gia tử vừa nghe tin thân thể của Dương Dật đã tốt lên, sáng sớm đã chạy tới thăm. Dù sao ông cũng là trưởng bối, cũng phải quan tâm vãn bối một chút mới phải. Mấy hôm trước nghe A Tĩnh nói đứa nhỏ Dương Dật này phát sốt, ba đứa cháu cũng bị nhi tử đưa tới nhờ ông chăm hộ, mãi đến đêm qua A Tĩnh mới đón chúng về.

    “Phụ thân, con không sao. Mấy hôm trước phát sốt có chút nghiêm trọng, ngày hôm qua Trần Tĩnh đem rượu mạnh lau người giúp nên trên người nổi lên chút mụn đỏ. Ngày mai chúng nó lặn hết thì toàn bộ không sao nữa.” – Dương Dật vừa cười vừa nói, chờ đến mai là hắn lại có thể ra ngoài gặp người được rồi.

    “Không có việc gì là tốt rồi, về sau chú ý nhiều hơn một chút. Ta nghe nói, thân thể ngươi vốn không tốt là do có chút nội tình. A Tĩnh đứa nhỏ kia, thời điểm ngươi sinh bệnh ngay cả tâm tư chăm sóc cho hài tử cũng không có, ngươi về sau càng phải chú ý thân thể mình nhiều hơn, đừng để cho A Tĩnh phải lo lắng.” – Lão gia tử nói lời thấm thía. Nhìn bộ dạng giống như người mất hồn mấy hôm trước của nhi tử, trong lòng ông đến giờ vẫn có chút đau, nếu Dương Dật thực sự xảy ra chuyện gì thì ca nhi nhà ông phải làm sao bây giờ. Ông có thể nhìn thấy con mình dành bao nhiêu tình cảm cho người này, vì thế, ông cũng không hi vọng đứa nhỏ này phải chịu thống khổ.

    “Phụ thân yên tâm đi, con sẽ không nỡ chết đâu. Muốn con đem A Tĩnh và hài tử để lại cho người khác là có có khả năng.” – Dương Dật vỗ vỗ ***g ngực có vẻ đơn bạc của mình nói.

    Sau khi nghe những lời này của Dương Dật, Trịnh lão gia tử rút cuộc thỏa mãn nở nụ cười. Không phải chỉ có mỗi nhi tử mình đơn phương với người ta thì tốt rồi, đối với lão gia tử ông, có thể thấy con mình phu phu ân ái đã đủ thỏa mãn.

    Rất nhanh đã tiến vào thời kỳ nóng bức nhất của mùa hạ, ở Thượng Kinh, Triệu Phượng Nghi lại càng không yên lòng về tiểu ca nhi và Dương Dật. Ông nhận được thư bạn già nhà mình gửi, lúc đọc tới đoạn Dương Dật bị bệnh rất nặng, trong nội tâm trách thầm nhi tử sao lại không chăm sóc tốt cho Dương Dật nhà nó. Thậm chí ông còn cùng phụ thân thương lượng chuyện sẽ đến chăm sóc cho hai tên tiểu tử không hiểu chuyện kia. Còn có, Trần Tĩnh sao lại để Dương Dật làm chuyện ẩu tả như vậy kia chứ. Cho lây loại bệnh kia là có thể yên tâm không nhiễm phải thiên hoa thật sao? Triệu Phượng Nghi vẫn cảm thấy vô cùng hoài nghi. Tĩnh ca nhi nhà mình đúng là quá mức sủng ái Dương Dật rồi, chuyện gì cũng dung túc hắn làm bậy, nếu không như vậy thì hắn cũng không phải bệnh nặng như thế.

    Dương Dật đang chuẩn bị nói với Trần Tĩnh chuyện quay về sơn trang thì nghe một hồi sấm sét giữa trời quang. Ông trời ơi! Vì cái gì mà a mỗ của Trần Tĩnh lại muốn tới đây cơ chứ, chẳng lẽ lịch sử tăm tối của cuộc đời hắn lại tái diễn nữa hay sao. Dương Dật đứng trong gió bi thương không ngừng.

    “Ngươi có cái thái độ đó là sao chứ? A mỗ đến đây có thể giúp chúng ta trông chừng Tiểu Bảo và tiểu ca nhi. Bình thường để cho người hầu trông chúng nó ta vẫn là có chút lo lắng, nếu như a mỗ đến thì để cho người trông chừng bọn chúng, ta dẫn người đi ra ngoài một chuyến. Có được không?” – Trần Tĩnh cười nói với Dương Dật đang bị đả kích. Y hiểu rất rõ vì sao Dương Dật lại thống khổ như vậy. Nhớ năm đó y cũng đã từng phát rầu vì chuyện tương tự. Cũng may là hiện tại y đã không bị a mỗ lôi kéo đi thử các kiểu quần áo kỳ quái nữa, thường ngày phần lớn y phục Trần Tĩnh mặc đều chỉ là màu đen.

    “Thật sao? Đây là ngươi nói đó nha. Có điều, Tiểu Bảo và tiểu ca nhi sợ là sẽ khóc, bọn chúng nó chưa từng rời xa chúng ta lâu bao giờ.” – Dương Dật lại bắt đầu lo lắng đám hài tử nhà mình không chấp nhận chuyện này. Tiểu Bảo bây giờ đã trưởng thành, có thể nói cho nó hiểu, nhưng mà tiểu ca nhi thì không giống như vậy, hai tiểu gia hỏa còn quá nhỏ, không thể diễn đạt cho chúng hiểu được.

    “Không sao đâu. Ta chỉ dẫn ngươi đi ra ngoài một chút, cũng sẽ không đi quá lâu, buổi tối sẽ trở về. Huống chi có Tiểu Bảo ở nhà, tiểu ca nhi sẽ không có ý kiến, a mỗ và phụ thân sẽ chăm sóc tốt cho chúng nó.” – Trần Tĩnh vừa cười vừa nói, để hài tử cho a mỗ mình, y đích thực là không phải lo lắng.

    Dịch thiên hoa bắt đầu lẳng lặng tràn tới bên này. Hiện tại, ngay cả đại phu bình thường cũng biết được phương pháp chích ngừa cho nên bọ họ đã triển khai trích ngừa lên người mình. Bọn họ tin rằng quân y trong quân doanh sẽ không gạt người.

    Chiến tranh giữa Đại Ngạo quốc và Nam Nhạc vẫn không có chút tiến triển nào. Trịnh Quân Nghị lúc này đúng là đã thực sự gặp được đối thủ, mỗi kế hoạch tác chiến của hắn giống như đều bị người ta hiểu rõ. Bởi vì không chiếm được lợi từ địa thế, lại thêm việc đối phương không gấp gáp tiến công nên hai bên cứ như vậy giằng co. Hiện tại, Trịnh Quân Nghị vô cùng gấp. Binh khí của Đại Ngạo quốc so ra tốt hơn của bọn hắn một bậc, nếu để binh sĩ hai bên vầm đao chém nhau, chắc chắn đao của bọn hắn chém không lại đối thủ.

    Nửa tháng sau, Tiểu Bảo ngồi trong lòng ngoại công đi đến quân doanh luyện binh, tiểu ca nhi lại cực độ không an phận ngồi trên ghế trúc. Không được gặp ca ca, ngay cả cha và a mỗ cũng không thấy, may là hai người chúng nó còn chưa có bị tách ra. Hai cặp mắt đen linh động của bọn chúng loạn chuyển bốn phía, hi vọng ca ca sẽ từ một chỗ hẻo lánh nào đó đột nhiên chui ra.

    Dương Dật ngồi ở trong lòng Trần Tĩnh, hiện tại bọn họ đang cưỡi con ngựa thiên lý mã mà phụ thân y đưa đến. Con ngựa này chẳng những sức chịu đựng tốt, mà ngồi lên cũng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

    “A Dật, phong cảnh ở đây thế nào?” – Trần Tĩnh chỉ vào phiến thảo nguyên trước mắt nói. Tuy rằng đã vào giữa hè, nhưng gió trên thảo nguyên vẫn rất lớn cho nên tương đối mát mẻ.

    “Tầm mắt khoáng đạt. Ở một chỗ như thế này, thúc ngựa phi như bay nhất định tâm tình sẽ rất tốt.” – Dương Dật quay đầu lại nhìn Trần Tĩnh nói. Gắn thật không ngời vừa ra khỏi thành, cưỡi ngựa qua vài khúc ngoặt là có thể nhìn thấy thảo nguyên lớn như vậy. Ở nơi này, chỉ cần một trận gió thổi qua, mảng lớn cỏ xanh sẽ cao thấp phập phồng tựa như là sóng biển vậy.

    Nằm ở trên bãi cỏ, Trần Tĩnh khum hai tay lại, che đi ánh mặt trời có chút chói mắt, đầu Dương Dật thì gối lên bụng y, trong miệng còn ngậm một nhánh cỏ xanh, tay còn không thành thật mò đến trên đùi Trần Tĩnh. Nhìn bộ dạng của bọn họ có vẻ như đang thích ý lắm, ngay bên cạnh đó là con ngựa nhàn nhã ăn cỏ.

    “A Tĩnh, nằm trên đồng cỏ thế này chẳng thú vị gì cả, chúng ta làm chút chuyện gì đó đi, nếu không ta sẽ nhàm chán mà ngủ mất.” – Trong lòng Dương Dật bắt đầu loạn chuyển đủ loại chủ ý.

    Trần Tĩnh quay đầu lại nhìn thấy tròng mắt đảo qua đảo lại của Dương Dật liền biết tiểu tử này trong lòng lại đang nghĩ tới mấy chuyện xấu xa.

    “Ngươi muốn làm gì?” – Trần Tĩnh híp mắt hỏi.

    “Mạc thiên tịch địa, chúng ta tới đánh dã chiến nha.” – Dương Dật hào hứng bừng bừng từ dưới đất ngồi dậy, lấy chân khều lưng Trần Tĩnh.

    (Mạc thiên tịch địa = màn trời chiếu đất. Để hán việt cho nó có vẻ nguy hiểm:v)

    “Dã chiến là cái gì?” – Trần Tĩnh chưa từng nghe qua mấy lời này, y không rõ dã chiến là có ý gì. Bất quá, nhìn hành động của Dương Dật y hiểu rõ là hắn muốn làm gì.

    Dương Dật một tay vội vàng cởi quần áo của Trần Tĩnh, một tay cách quần áo vân về điểm nhỏ nhô lên trên ngực Trần Tĩnh.

    “Dã chiến chính là ở bên ngoài dã ngoại làm, rất kích thích có đúng không?” – Dương Dật sau khi cởi sạch quần áo của Trần Tĩnh bớt chút thời gian nói.

    Nhìn Dương Dật đang bận rộn trên người mình, Trần Tĩnh thực sự cảm thấy chẳng có chút kích thích gì cả. Nơi này hiện tại ngay cả chim cũng chẳng thèm đến ị, lại càng không có người đi qua, cùng với trong nhà chẳng khác nhau là bao. Làm như thế này nếu có người đi qua thì mới gọi là kích thích chứ.

    “Cái biểu cảm này của ngươi một chút tình thú cũng không có. Cho ta chút động lực được không, đừng bày ra cái bộ dạng không chút biểu tình như thế chứ.” – Dương Dật bất mãn, sao y có thể bày ra cái bộ dạng một chút cảm giác cũng không có như vậy.

    Gặp Trần Tĩnh không hiểu phong tình, Dương Dật bất mãn cúi đầu cắn lên khỏa đậu đỏ trên ngực y, bắt đầu hút. Hắn biết rõ hành động như vậy là có bao nhiêu kích thích đối với Trần Tĩnh, thời điểm cơ bắp trên người y co rút nhanh hắn có thể cảm giác được.

    “A Dật, ta cảm thấy chúng ta vẫn là đừng nên làm thì tốt hơn. Trời cũng sắp mưa rồi, mau mau đi tìm chỗ tránh nếu không sẽ phải dầm mưa đấy.” – Nhìn đám mây đen từ đằng xa bay đến, Trần Tĩnh nói.

    Nghe những lời này, ngay lập tức Dương Dật cảm thấy như bị tạt một thùng nước lạnh. Hắn nhìn đám mây đen đang từ từ bay tới kia, trong lòng thầm rủa lão thiên gia phá hỏng chuyện tốt mà thật vất vả hắn mới khơi lên được.

    Trần Tĩnh rất nhanh mặc lại quần áo, huýt một tiếng sáo miệng, con ngựa đang gặm cỏ ở xa xa lập tức chạy về.

    Dậm chân một cái, Trần Tĩnh lưu loát leo lên lưng ngựa, duỗi tay về phía Dương Dật. Đáng tiếc, tâm tình Dương Dật nhà chúng ta hiện tại không tốt, vẫn còn đang trừng mắt oán hận đám mây đen đang chậm rãi bay tới phá hư chuyện tốt của mình kia.

    “A Dật, mau lên, chúng ta rời khỏi chỗ này, ta dẫn ngươi đến một chỗ, chỗ đó có thể tránh mưa.” – Trần Tĩnh lên tiếng, gọi thần trí vẫn còn đang du đãng của Dương Dật trở về.

    Dương Dật dựa vào trên ngực Trần Tĩnh, cùng A Tĩnh cưỡi ngựa thật thoải mái, không giống như tự mình cưỡi, lần nào về nhà xong cũng đều đau lưng.

    “Chúng ta đến chỗ kia. Mây đen hình như càng lúc càng gần rồi.” – Dương Dật giương mắt nhìn bầu trời sắp mưa nói. Hắn hiểu rõ là tốt nhất mình không nên bị dính mưa, nếu không không chừng lại phải chịu xui xẻo. Bệnh đậu bò trên tay hắn còn chưa có khỏi hẳn, nếu mà bây giờ còn phát sốt nữa thì phải làm thế nào bây giờ.

    “Rất nhanh sẽ đến. Ngươi có thấy ngọn núi phía trước kia không? Trong sơn động ở đó có một suối nước nóng.” – Trần Tĩnh thì thầm bên tai Dương Dật, ngụ ý là lát nữa có thể tắm suối nước nóng.

    Vừa nghe đến có suối nước nóng tự nhiên, tinh thần Dương Dật lập tức tỉnh táo. Trước kia ngâm ở hồ nước nóng trong nhà đều là hàng tự làm, hắn còn chưa có thực sự ngâm qua suối nước nóng chân chính đâu. Hơn nữa, ở chỗ kia còn có thể phát sinh rất nhiều chuyện lãng mạn không phải sao. Đáng tiếc, Dương Dật không có nghĩ tới, với cái thân thể khó đỡ của mình thì hắn rút cuộc có thể làm được bao nhiêu lãng mạng kia chứ.

    Dương Dật ngẩng đầu lên nhìn, đúng thực là phía trước có một ngọn núi lớn, bất quá, hắn không thấy được cái sơn động mà Trần Tĩnh nói. Có điều, hắn có thể thấy rõ cảnh sắc nơi này bị phân chia rõ ràng, một bên cây cối xanh tốt, bên còn lại thì ngay cả một ngọn cỏ cũng không có. Thấy tình huống như vậy, hai mắt Dương Dật liền tỏa sáng, không có một ngọn cỏ nào không phải là mỏ kim loại gì đó chứ? Nếu như đúng là mỏ sắt thì không phải là hắn đã đại phát tài rồi sao? Năm nay trong nhà cũng không nhưỡng nhiều rượu nho, mà hiện tại, số tiền chi tiêu đều là lấy của Trần Tĩnh, chuyện này đối với hắn thực sự là một sự kiện rất là quan trọng.

    Chương 66

    “Trời sắp mưa rồi, mau mau chạy vào trong, suối nước nóng ở ngay bên trong sơn động này.” – Trần Tĩnh thấy Dương Dật vẫn còn đứng ở xa bèn kêu lên. Bởi vì có mấy khối đá lớn che chắn, bên ngoài lại mọc không ít cây đem sơn động che chắn cho nên cũng coi như khá ẩn mật, trước cũng vì đuổi theo một con thỏ nên Trần Tĩnh mới tìm được nơi này.

    “Chờ một chút, ta muốn đi qua bên kia nhìn xem một lúc. Trần Tĩnh, ngươi đi bắt con gì đó về một lát nướng lên ăn, nếu như trời thực sự mưa xuống thì khả năng đêm nay chúng ta không về được.” – Dương Dật đứng bên sườn núi không có cây cối nói.

    Trần Tĩnh đem yên ngựa tháo xuống, thả ngựa ra để nó tự do chạy đi ăn cỏ. Con ngựa này rất có linh tính, một khi đã nhận chủ rồi nó sẽ không bao giờ chạy trốn.

    “Như vậy cũng được. Vậy ngươi cứ ở yên đây, đừng chạy lung tung, nếu có gì nguy hiểm thì kêu lớn lên gọi ta. Ta đi xung quanh đây kiếm chút gì đó, rất nhanh sẽ trở về.” – Trần Tĩnh nói xong thì đem một thân cây khô cách cửa động không xa chặt xuống, quan sát xung quanh thấy không có gì nguy hiểm liền lôi cành khô tiến vào trong sơn động.

    Dương Dật ngồi xổm xuống đất đào một tảng đá đen như mực lên, tâm tình vốn dĩ hưng phấn liền tụt xuống đáy cốc bởi vì đây chỉ là một mỏ than lộ thiên mà thôi. Trước kia hắn đã từng cùng ca ca nhà bên cạnh đi mỏ than trộm than đá, tuy rằng lần nào cũng bị người ta đuổi cho chạy tóe khói, nhưng mà lúc đó lại vui vẻ vô cùng. Có điều, bây giờ thì thứ này có thể làm gì được kia chứ. Nếu như đây là mỏ sắt hoặc mỏ đồng thì có phải là hắn đã phát tài to rồi không, vậy mà lại cố tình là mỏ than. Ở nơi này mọi người đun nấu chủ yếu là dùng cành khô và củi, hơn thế nữa lại không có nhà xưởng như kiếp trước, cho dù hắn có đem số than đá này đưa đến cửa nhà người ta tặng không cũng chẳng có ai thèm ấy chứ.

    Bởi vì sợ lát nữa trời mưa xuống sẽ xối ướt số cành khô mà mình chặt được nên Trần Tĩnh đem chúng bỏ hết vào trong động. Đi sâu vào bên trong động khoảng vài chục thước liền xuất hiện một con đường nhỏ chỉ vừa một người đi qua, ước chừng rộng khoảng một mét. Sau lối đi đó chính là một vòm hang rộng lớn, suối nước nóng cũng nằm ngay chính giữa hang động đó, trên trần hang động còn có một vài lỗ nhỏ khiến cho không gian bên trong vẫn được ánh sáng mặt trời chiếu tới. Suối nước nóng vẫn giống hệt như lúc y tìm thấy, nhiệt khí bốc lên phiêu tán trên mặt nước khiến cho người ta có cảm giác mông lung như bước vào chốn tiên cảnh. Trên vách hang động còn có một số loại dây leo không tên theo khe hở của nham bích mọc bò ra. Lúc tìm được hang động này Trần Tĩnh đã từng nghĩ, một ngày nào đó y sẽ đưa người mình yêu thích nhất đến nơi này tắm, thật không ngờ lại có một ngày suy nghĩ đó trở thành sự thật.

    Đi ra khỏi hang động, Trần Tĩnh nhìn thấy Dương Dật vẫn còn ngồi xổm trên đất đào đá. Y cảm thấy dù có để Dương Dật lại chỗ này thì cũng chẳng có gì nguy hiểm cho nên quyết định đi săn, như vậy lát nữa tắm xong cũng có chút gì đó bỏ bụng.

    Bắt được một con lợn rừng nhỏ mới sinh ra không lâu, ước chừng nặng khoảng bảy tám cân, Trần Tĩnh lại bắt thêm được một con gà rừng béo, con gà này thật đúng là con gà rừng béo nhất mà y từng gặp qua. Vừa rồi gặp được lê dại, y cũng hái xuống ăn thử, hương vị vừa chua vừa ngọt, lại rất nhiều nước, chính là cái loại hương vị mà Dương Dật rất thích ăn, cho nên hiện tại trong túi áo Trần Tĩnh còn có thêm sáu bảy quả lê dại nữa.

    Thời điểm nghe tiếng lợn rừng con kêu Dương Dật liền biết là Trần Tĩnh đã trở lại. Biết võ công thật là tốt, hắn còn chưa làm được trò trống gì thì y đã kiếm được thức ăn mang về rồi.

    Hắn chậm rì rì, hữu khí vô lực đi đến bên cạnh Trần Tĩnh. Y vừa mới một chưởng đánh chết tiểu lợn rừng, lại đến bờ sông đem lê rửa sạch, đưa cho Dương Dật đang đi về phía mình. Trần Tĩnh không biết có phải mình lầm không, bởi vì nhìn bộ dáng của Dương Dật y thấy được hắn tâm tình có vẻ không được được tốt cho lắm.

    Dương Dật nhận lấy quả lê, cắn một miếng, ừm, hương vị thanh mát ngọt ngào, đúng là rất không tồi, thật không ngờ lê dại thôi mà lại ăn ngon đến thế.

    “A Dật, ngươi làm sao vậy? Gặp chuyện gì mất hứng sao?” – Trần Tĩnh hỏi.

    “Không có chuyện gì đâu, chỉ là có một số thứ không được như mình nghĩ nên hơi thất vọng mà thôi. Đúng rồi, Trần Tĩnh, ngươi định làm heo sữa quay sao? Ngươi biết làm không?” – Vừa nhìn thấy con tiểu lợn rừng, Dương Dật liền nghĩ ngay đến món heo sữa quay mà A Lặc đã làm. Hắn hôm nay nhất định phải ăn món này, không tìm được đường phát tài cũng chẳng sao, tự mình khao mình một bữa coi như an ủi là được rồi.

    Trần Tĩnh nhìn Dương Dật vẫn còn có chút ủ rũ gật gật đầu. Y đúng là biết làm heo sữa quay, tuy rằng so ra kém hơn ở tửu lâu làm, bất quá, trong quân đội của bọn y lại có công thức quay riêng của quân đội.

    Trên đống lửa trong sơn động đang quay con lợn rừng nhỏ mà Trần Tĩnh bắt mang về, bên dưới còn vùi thêm con gà ăn mày, số thức ăn này đợi đến khi tắm nước nóng xong là có thể ăn được.

    “Chúng ta qua bên kia xem đi, nhất định ngươi sẽ rất bất ngờ đấy.” – Sau khi chuẩn bị tốt thức ăn, Trần Tĩnh mới đẫn Dương Dật đi về phía hang động có suối nước nóng, nơi mà nếu không cẩn thận quan sát thì sẽ không phát hiện được lối vào.

    Từ sau lưng Trần Tĩnh, Dương Dật nhô đầu ra nhìn suối nước nóng thật lớn trong hang. Ánh sáng bên ngoài chiếu vào bên trong đã có chút yếu ớt khiến cho hơi nóng bốc lên nhìn càng thêm mông lung, so với tiên cảnh lại càng giống hơn.

    “Trần Tĩnh, khung cảnh nơi này thật là hữu tình.” – Dương Dật nhìn một lúc bèn kêu lên, cảm xúc sa sút trước kia lập tức biến mất không còn tăm tích. Khoáng thạch với chả phát tài, tất cả đều đi gặp quỷ hết đi, hiện tại chính là thời gian để bọn họ ngâm suối nước nóng, dù là cái gì cũng không thể phá hoại chuyện tốt này được.

    “Mau tới đây này A Tĩnh, nước chỗ này độ ấm rất vừa vặn.” – Dương Dật đưa tay xuống thử nước một cái liền kêu lên.

    Nhìn vẻ mặt hưng phấn kia của Dương Dật, Trần Tĩnh liền biết hắn rất thích chỗ này, cuối cùng A Dật cũng có thể đem tâm trạng sa sút lúc nãy đá văng.

    Đợi Trần Tĩnh đến gần, Dương Dật lập tức nhảy vào trong nước bơi vài vòng. Suối nước nóng này rộng khoảng hai mươi mét vuông, chờ đến khi Trần Tĩnh bước đến bờ suối, Dương Dật vung tay một cái khiến nước bắn tung tóe lên người y.
    Thấy vậy, y cũng không né tránh, chỉ cười cười từ từ cởi y phục đã bị nước bắn ướt cả một mảng lớn trên người ra.

    Mà Dương Dật, hắn đã sớm vì động tác chậm chậm thoát y kia của Trần Tĩnh làm cho đỏ mắt, quên luôn cả việc tiếp tục đùa nghịch tạt nước lên người y, nhìn đến mức nước miếng cũng sắp chảy ra đến nơi.

    Bên ngoài sơn động mưa bắt đầu to dần, thời điểm Trần Tĩnh thoát hết quần áo trên người, Dương Dật nghĩ rằng y sẽ bước xuống nước, như vậy hắn có thể ôm lấy ái nhân vô cùng anh tuấn này của mình. Đáng tiếc, Trần Tĩnh lại không làm vậy, y đi vòng đến một chỗ, nham bích nơi đó nhô lên một chút, có thể dùng làm chỗ cắm nến. Trần Tĩnh vừa châm nến lên, không gian vốn u ám liền sáng bừng.

    Vừa bước vào trong nước, Trần Tĩnh liền bị Dương Dật ôm lấy. Lồng ngực dày rộng màu đồng cổ này, cái eo nhỏ tinh tế và cả cặp chân dài thẳng tắp kia, tất cả tập trung lại một chỗ thành tổ hợp mà Dương Dật hắn thích nhất.

    Đôi tay tinh tế mềm mại của hắn đùa nghịch trên ngực Trần Tĩnh, ở chỗ này niết một cái, ở chỗ kia cắn một ngụm. Bởi vì trong nhà còn có hài tử, cho nên trước kia những việc này Dương Dật chỉ làm qua loa. Mặc dù những lúc bọn họ làm hài tử đều đã ngủ, nhưng mà chung quy cảm giác vẫn có chút không được tự nhiên như thế này.

    “A Tĩnh, thân hình của ngươi thật đẹp.” – Dương Dật lấy tay đâm đâm lên một khối cơ bụng của Trần Tĩnh nói. Lại nhìn bụng mình, ngay cả chút mỡ thừa cũng chẳng có, nói chi là cơ bụng, một chút điểm khí khái nam nhi cũng không có. Kỳ thực, hắn nhìn mà ghen tỵ đến đỏ cả mắt luôn rồi ấy chứ, người so với người đúng là tức chết người mà.

    Trần Tĩnh dựa lưng vào một tảng đá bên cạnh bờ, xoa xoa cái đầu đang liếm loạn lên bụng mình. Y biết rõ A Dật rất hâm mộ thân hình của mình, lại còn có ý định luyện tập một thân cơ bắp. Đáng tiếc, kiên nhẫn của hắn không đủ. Kỳ thực, y vẫn thích A Dật của hiện tại hơn, nếu như A Dật biến thành một người giống như y, y thực sự là không thể tưởng tượng nổi mình sẽ phải đối mặt thế nào.

    “Không cho phép cắn, mau nhả ra, ngươi cũng không được nghiến răng nữa.” – Trần Tĩnh gõ lên đầu Dương Dật một cái. Không biết đã xảy ra chuyện gì, dạo gần đây Dương Dật giống y như lúc tiểu ca nhi mọc răng, cứ thích cắn y. Mà hắn cắn thì thôi đi, đã thế lại còn thường xuyên nghiến răng, thói quen đó của Dương Dật rút cuộc là từ đâu mà có y cũng chẳng nhớ rõ.

    “Nhưng mà thịt A Tĩnh rất thơm nha, thật muốn cắn một ngụm rồi nuốt luôn.” – Dương Dật hai mắt mở to chớp chớp nhìn Trần Tĩnh, tay cũng không nhàn rỗi luồn vào giữa hai chân y, ngón tay nhanh chóng tiến nhập nơi có thể đưa mình đến thiên đường kia.

    “Ta thấy, ngươi đây là đói bụng rồi, hay là chúng ta đi ăn cơm trước sau đó lại làm tiếp.” – Trần Tĩnh cười, cúi đầu nhìn Dương Dật đang hướng mình làm nũng đưa ra đề nghị.

    “Bụng ta không đói, có điều, tiểu huynh đệ của ta nó lại đang kêu đói đây này.” – Vừa nghe thấy Trần Tĩnh nói vậy, Dương Dật ngây ra một lúc, sau đó lập tức chỉ chỉ tiểu Dương Dật đang ngóc đầu lên nói. Thấy hai mắt Trần Tĩnh mang theo vui vẻ, hắn liền biết mình bị y trêu chọc.

    Dương Dật có chút cáu kỉnh một ngụm cắn xuống ngực Trần Tĩnh, lại một lần nữa tiếp tục làm cái việc vẫn còn dang dở lúc nãy.

    Chỉ là, lúc này Trần Tĩnh cũng không ngăn cản Dương Dật nữa, cảm giác từ những chỗ bị Dương Dật cắn qua truyền thẳng đến tâm trí y khiến huyết dịch toàn thân truyền thẳng xuống phía dưới. Tiểu Trần Tĩnh vốn vẫn ngoan ngoãn nằm im lặng trong bụi cỏ đã bắt đầu không an phận ngẩng đầu, lại còn tiết ra dịch lỏng.

    Từ lúc tiểu Trần Tĩnh đứng lên đến giờ, Dương Dật hết lần này đến lần khác cố ý tránh né, không chịu đi an ủi cái nơi mà Trần Tĩnh mong muốn mình chiếu cố nhất. Hắn để y quay người, hai tay chống vào đá, liên tục ở trên người y châm lửa, đặc biệt là đôi kiều đồn đầy co giãn kia. Kỳ thực, Dương Dật trong lòng vô cùng ghen tỵ dáng người của Trần Tĩnh, ngay cả bời mông hắn cũng cảm thấy của Trần Tĩnh là hoàn mỹ nhất. Mà cũng bởi vì nhìn không thấy nét mặt của Dương Dật lúc này, cho nên y không nhìn thấy được vẻ ghen tỵ hận trên mặt hắn.

    Không giống như Trần Tĩnh lúc nào cũng phải chú ý kiềm chế sức lực của mình khi chạm vào đối phương, Dương Dật dùng sức thật lớn bóp mông y, chút xíu khí lực này đối với Trần Tĩnh tính ra chẳng bõ bèn gì, y cũng chẳng vì vậy mà kêu đau. Có điều, hắn không biết là, vì để hắn được chơi tận hứng, không cần phải nơi nơi cẩn thận từng li từng tí, Trần Tĩnh dù có thực sự đau cũng sẽ không kêu thành tiếng.

    Dương Dật phía sau cúi xuống, ở trên lưng Trần Tĩnh liếm láp, đầu ngón tay trơn tuột lén lút tiến vào bên trong tiểu cúc huyệt không ngừng tìm kiếm nơi tối mẫn cảm của y. Thời điểm đầu ngón tay hắn đụng trúng một chỗ, hơi thở vốn trầm ổn của Trần Tĩnh tức khắc trở nên hỗn loạn, hô hấp cũng càng thêm nặng.

    Biết mình đã tìm được chỗ kia, Dương Dật lại thêm vào một ngón tay, chỉ tập trung tấn công nơi đó.

    Hô hấp của Trần Tĩnh càng ngày càng dồn dập, nguyên bản hai bàn tay đang mở đã nắm chặt thành quyền, trên khuôn mặt anh tuấn của y đã lấm tấm mồ hôi, từng giọt từng giọt theo sườn mặt chảy xuống.

    “A Dật! Đừng như vậy! Khó chịu!” – Cố gắng đè thanh âm của mình xuống, y có chút chịu không nổi, tiểu Trần Tĩnh ở phía trước đã nổi đầy gân xanh, trên mã nhãn cũng không ngừng chảy nước mắt.

    “A Tĩnh, kìm chế một chút… đợi một chút nữa liền cho ngươi.” – Dương Dật hiện tại cũng một đầu mồ hôi, hắn hiện tại rất muốn, rất muốn đi vào, nhưng mà, hắn lại muốn để cho Trần Tĩnh cảm nhận được cực hạn khoái cảm. Kỳ thực, trong lòng Dương Dật vẫn luôn lo lắng, hắn lo lắng mình không thể thỏa mãn được y, mà Trần Tĩnh lại sủng ái hắn như vậy, cho dù thực sự không thoải mái, y cũng sẽ không nói ra. Cho nên, lần này hắn nhất định phải để Trần Tĩnh triệt để thoải mái.

    Như cũ liên tiếp hướng chỗ kia tiến công, tay còn lại nắm lấy tiểu huynh đệ của Trần Tĩnh vuốt ve. Một đạo bạch quang hiện lên, cơ bắp vốn căng lên của y nhanh chóng thả lỏng xuống, hai chân run rẩy. Cũng ngay lúc đó, Dương Dật túm lấy nam căn của y, không cho y phát tiết. Loại cảm giác này, thứ cảm giác nức bách mà điên cuồng này là thứ mà trước đây y chưa từng nếm qua.

    Dương Dật cảm giác được hậu huyệt phía sau y đã ướt đẫm, tiểu huyệt cũng bắt đầu co rút kịch liệt khiến ba ngón tay của hắn ở trong đó ra vào cũng có chút khó khăn.

    “A Dật! Đừng… Mau buông… Buông ra! Khó chịu.” – Trần Tĩnh run rẩy nói, trên mặt, trên cổ toàn là mồ hôi, hai mắt cũng bị mồ hôi chảy vào cay xè không mở ra nổi.

    Nhìn mi mắt y run rẩy, Dương Dật đột nhiên có cảm giác, cả người Trần Tĩnh thật yếu ớt. Cuối cùng, Dương Dật cũng không nhịn được nữa, xách thương ra trận.

    “A! A Dật! Chậm một chút! Chậm một chút!” – Đây là lần đầu tiên trong lúc giao hoan Trần Tĩnh hướng Dương Dật cầu xin tha thứ. Phía trước của y bị Dương Dật giam cầm, phía sau lại bị hắn tiến công, từng cỗ từng cỗ khoái cảm trùng kích lấy y khiến Trần Tĩnh cảm thấy mình sắp đứng không nổi nữa, sức lực ở hai chân như bị rút sạch, toàn thân mềm nhũn không có lấy một tia khí lực.

    Cũng không biết qua bao lâu, ngọn nến trong hang động đã tắt hoàn toàn, bên ngoài động mưa vẫn như cũ trút xuống, Dương Dật toàn thân vô lực nằm ở trong lòng Trần Tĩnh, hắn trăm nghĩ ngàn nghĩ cũng không nghĩ tới cuối cùng lại đem chính mình làm đến mức chân mềm nhũn.

    “A Tĩnh, ta đói bụng rồi.” – Dương Dật ghé vào trong ngực Trần Tĩnh nói.

    “Ngươi cũng biết đói rồi sao? Ta hiện tại ngay cả chút khí lực cũng chẳng có.” – Trần Tĩnh xụ mặt. Cái đồ yêu tinh hại người này hôm nay đúng là đem y hành đến thảm, lúc này mà hai chân của y vẫn còn run, khí lực cũng chưa khôi phục lại. Mãi cho đến cuối cùng Dương Dật mới buông chỗ đó của y ra, quá phận hơn là hắn lại còn làm nũng muốn chính y cầm lấy, không cho y tự an ủi, cũng không cho phép bắn, lại còn muốn hai người cùng nhau. Thực sự là quá ức hiếp người, rõ ràng Dương Dật đã ra ba lần, nhưng lại để y bồi hắn đến cuối cùng mới được phép buông. Nói cho cùng, Dương Dật có thể làm càn như vậy, thực ra cũng là do Trần Tĩnh đã sủng hắn quá mức mà thôi.

    Nghe được ngữ khí bất thiện của Trần Tĩnh, Dương Dật cảm giác hôm nay đúng là mình đã làm hơi quá. Có điều, hắn thực sự không nghĩ là A Tĩnh lại nghe lời như vậy, chịu đựng không phóng thích, mãi đến khi hắn gật đầu mới ra. Lúc A Tĩnh phóng thích, Dương Dật cảm thấy rất lâu sau tiểu huynh đệ của y mới không tiếp tục phun ra chất lỏng.

    “Tức giận rồi sao? Thực xin lỗi, ta làm quá rồi, lần sau nhất định sẽ không như vậy nữa, A Tĩnh!” – Dương Dật ở trong ngực Trần Tĩnh cọ qua cọ lại, âm cuối cố ý kéo thật dài, làm nũng bán manh, có chiêu gì cũng bày ra hết. Ai bảo Trần Tĩnh nhà hắn thích hắn như vậy chứ, mặc dù hơi tổn hại hình tượng đại nam nhân chút nhưng mà chiêu này dùng để đối phó với Trần Tĩnh thực sự rất dễ.

    “Không có, ta sao có thể sinh khi với ngươi chứ, chỉ là hơi mệt chút.” – Trần Tĩnh xoa xoa đầu người đang dựa vào ngực y. Dương Dật dù có đem y làm thành thế nào thì chung quy cũng đều là do y cam tâm tình nguyện mà thôi.

    “Thực sự?” – Dương Dật lần nữa xác định hỏi.

    “Ừ.” – Trần Tĩnh lại đáp.

    “Vậy ngươi nói thử xem vừa rồi có sướng không? Có thoải mái không?” – Dương Dật ngửa đầu nhìn chằm chằm Trần Tĩnh hỏi.

    Trần Tĩnh thấy hai mắt Dương Dật phát sáng lòe lòe, ngay cả nháy một cái cũng không nháy nhìn mình, y cúi đầu, ở trên mắt hắn hôn một cái.

    “Dĩ nhiên là thoải mái rồi, hiện tại ngay cả đứng lên cũng không có khí lực đây này.” – Sau khi nghe hắn hỏi, một lúc sau y mới đáp.

    Sau khi giúp Trần Tĩnh mặc quần áo tử tế, Trần Tĩnh mới mặc y phục vào. Đến lúc này Dương Dật vẫn chưa nghỉ ngơi đủ, mà cũng đúng thôi, vừa rồi dùng nhiều sức lực như vậy, lại còn ngâm trong suối nước nóng quá lâu, ngay cả y bây giờ đứng lên đi lại cũng có chút ngả nghiêng cơ mà.

    Đống lửa bọn họ đốt sớm đã tắt, Trần Tĩnh ôm lấy Dương Dật ngồi ở bên cạnh đống lửa, dùng nhánh cây gạt phần tro phía trên đi, lộ ra phần than đỏ. Bên trong đó là món gà ăn mày, đá ra khỏi đống lửa, khối bùn hình bầu dục bao bọc bên ngoài đã sớm bị lửa nướng đến cứng ngắc.

    Thêm củi vào, rất nhanh, đống lửa lại một lần nữa chiếu sáng cả sơn động. Bên ngoài, tiếng mưa to nện vào nền đất vẫn cứ vang lên không dứt.

    “Mau ra nếm thử, lợn sữa này nướng lên hương vị rất được, thịt rất non mềm.” – Trần Tĩnh dùng dao găm lại phần bụng của tiểu lợn rừng, sau đó cắt lấy một miếng thịt lưng hơi mỏng đã được nướng thành màu vàng óng.

    Đống lửa càng lúc càng vượng, cả sơn động toàn bộ đều là mùi thịt nướng thơm lừng, Dương Dật ngồi ở trong lòng Trần Tĩnh, há miệng cắn thịt. Hương vị đúng là rất ngon, là món thịt nướng ngon nhất mà hắn từng được nếm qua.

    Chương 67

    Dương Dật sau khi gặp hết hai cái xương sườn, ăn hết một quả lê thì thực sự cảm thấy hơi mệt, vì thế hắn liền rụt rụt vào trong lòng Trần Tĩnh, hai mí mắt díp lại. Ở trong ngực y cọ qua cọ lại tìm lấy một vị trí thoải mái, nghe tiếng tim đập hữu lực của y, rất nhanh liền ngủ mất.

    Ăn được vài miếng thịt nướng thì Trần Tĩnh đột nhiên nhớ ra con gà ăn mày bọn họ vẫn chưa đụng đến, đang định hỏi Dương Dật có muốn ăn hay không thì đã nhìn thấy hắn dựa vào ngực mình ngủ ngon lành rồi.

    Trần Tĩnh để dao xuống, cẩn thận đem áo ngoài của mình cởi ra đắp lên người Dương Dật sau đó mới lại tiếp tục công cuộc lấp đầy bao tử.

    Bên ngoài trời vẫn mưa liên tục, hoàn toàn không có chút dấu hiệu dừng lại nào, Trần Tĩnh nhìn khuôn mặt bị ánh lửa chiếu lên đỏ bừng của người trong lòng, đây là người mà y yêu nhất trên đời. Trước kia, y chưa từng nghĩ đến mình lại có thể trải qua quãng thời gian vui vẻ như vậy, có hài tử, có phu quân, có một gia đình hoàn mỹ. Có lẽ sau này trong nhà sẽ còn có thêm một hai đứa nhỏ nữa, y sẽ sủng ái phu quân, còn phu quân sẽ đi sủng ái hài tử, thật tốt đẹp biết bao.

    Có lẽ tư thế nằm không được thoải mái, Dương Dật ở trong lòng Trần Tĩnh giật giật, y vội vàng thả lỏng tay ra để hắn có thể ngủ ngon hơn một chút.

    Mãi đến khi chạng vạng tối, mưa rút cuộc cũng ngừng, bởi vì là mùa hè nên y chỉ mặc mỗi một bộ y phục, mà bộ y phục duy nhất đó lại đắp trên người Dương Dật, cho nên hiện tại Trần Tĩnh cứ lõa thể như vậy mà ôm lấy hắn.

    Hai hàng lông mi thật dài của Dương Dật nhẹ nhàng rung động, hắn vừa mở mắt liền thấy Trần Tĩnh đang nhìn chằm chằm đống lửa thất thần, ***g ngực màu đồng cổ hiện ra ngay trước mắt.

    Dương Dật nuốt nuốt nước miếng, xoay người nằm sấp xuống, thè lưỡi liếm lấy khỏa đậu đậu vẫn còn sưng đỏ bên trên.

    Bị đầu lưỡi mềm mềm ẩm ướt liếm lấy chỗ kia, Trần Tĩnh liền hồi phục tinh thần. Có lẽ là do chỗ đó vốn đã bị thương một chút cho nên đặc biệt mẫn cảm, bây giờ Dương Dật lại làm như vậy vì thế từng đợt từng đợt khoái cảm lại lần nữa từ đáy lòng nổi lên.

    “Tỉnh rồi à? Có khát không? Khát thì ăn một quả lê đi.” – Trần Tĩnh xoa xoa cái đầu vẫn còn đang chăm chỉ bận rộn gặm cắt trước ngực mình nói.

    Thời điểm Dương Dật liếm đến mức trong miệng đều là mùi rỉ sắt của máu tươi mới chịu buông ra khỏa đậu đậu bị mút đến đỏ tươi ấy, cắn một miếng lê tươi giòn mọng nước được Trần Tĩnh đưa tới bên miệng.

    “Mau mặc y phục lại đi.” – Cuối cùng Dương Dật cũng hồi phục lại tinh thần, quần áo đều đắp lên người hắn, chả trách lúc tỉnh dậy lại thấy chính là ***g ngực mê người của Trần Tĩnh.

    Dương Dật ngồi lên tảng đá mà Trần Tĩnh vừa ngồi lúc nãy. Trần Tĩnh đứng dậy, mặc xong quần áo rồi mới cảm thấy chân tay mới có chút linh hoạt trở lại, ngồi một tư thế trong thời gian dài như vậy khiến chân tay y tê rần hết cả.

    “Cắn một miếng đi, ngọt lắm.” – Dương Dật đem gần nửa quả lên đưa tới trước mặt Trần Tĩnh.

    Trần Tĩnh nhìn nhìn quả lê chỉ còn lại chút thịt quả, y cắn xuống một cái hết toàn bộ phần thịt quả.

    “Ngươi cố ý!” – Dương Dật nhìn phần còn lại của quả lê kêu lên, sau đó ném phần tâm lê còn lại ra khỏi động.

    Trần Tĩnh cười cười không nói gì, thái độ của Dương Dật như vậy trong mắt y chính là dễ thương nhất.

    Gà ăn mày vẫn còn nóng, lúc Dương Dật còn đang ngủ, Trần Tĩnh đã đá khối bùn đó vào lại giữa đống lửa.

    “Trần Tĩnh, thịt con gà này dai thật.” – Dương Dật gặm đùi gà nói. Mặc dù gà bị nướng quá lâu nên đã hơi mất nước, nhưng mà hương vị vẫn rất ngon.

    Mãi đến khi trời tối hai người mới về đến trong thành, còn chưa bước vào cửa nhà Dương Dật đã nghe thấy tiếng tiểu ca nhi oa oa khóc lớn, hơn nữa, ngay cả Tiểu Bảo cũng kêu gào ầm ĩ. Trần Tĩnh và Dương Dật hai người liếc nhau một cái, có chuyện gì xảy ra vậy, sao cả đám lại gào khóc thế này?

    Buông dây cương đang nắm trong tay ra, con ngựa này có thể tự mình tìm được đường về, y kéo lấy Dương Dật hướng thẳng đến Trường Thắng Các, nơi ở của phụ thân mình.

    “Phụ thân, a mỗ, Tiểu Bảo và tiểu ca nhi xảy ra chuyện gì rồi?” – Trần Tĩnh vừa vào đến sân đã hỏi.

    “Cha! Cha! A mỗ! Tiểu Bảo nhớ hai người!” – Vừa nghe thấy thanh âm của Trần Tĩnh, tiểu gia hỏa mập mạp hai chân ngắn ngắn tròn tròn chạy ra, trên mắt còn vương vài giọt lệ.

    Nhìn tiểu gia hỏa nước mắt lưng tròng, Dương Dật cảm thấy rất đáng thương. Tên tiểu tử này đã thật lâu rồi không có khóc nháo, giờ lại như vậy khiến hắn cảm thấy có chút đau lòng.

    “Sao tự nhiên lại khóc chứ?” – Dương Dật ôm lấy Tiểu Bảo hỏi.
    “Cha với a mỗ không thấy đâu, các ngươi không được bỏ rơi Tiểu Bảo với đệ đệ.” – Tiểu Bảo lập tức ủy khuất cáo trạng.

    Vừa nghe thấy câu trả lời của Tiểu Bảo, Trần Tĩnh liền cười lắc đầu. Từ trước đến giờ y và Dương Dật chưa từng rời đi Tiểu Bảo quá lâu, buổi sáng trước khi ra ngoài rõ ràng đã nói với nó, vậy mà tiểu tử này lại không nhớ chút nào.

    “Làm sao có thể chứ. Tiểu Bảo và đệ đệ đều là tâm can bảo bối của cha, cha sao có thể cam lòng bỏ rơi Tiểu Bảo và đệ đệ được?” – Dương Dật xoa xoa cái đầu nhỏ đang oa trong ngực mình nói.

    Trần Tĩnh cùng Dương Dật vừa mới về thì Quân An Quân Hạo đang khóc lớn rất nhanh liền chuyển thành nhỏ giọng nức nở.

    “Rút cuộc thì hai người các ngươi cũng trở về rồi. Hai tiểu ca nhi ban ngày vẫn còn rất ngoan, vừa đến tối thì lập tức đòi cha với a mỗ, tìm không thấy thì oa oa khóc lớn. Cái đứa nhỏ Tiểu Bảo kia cũng thật là, đã không giúp ta dỗ đệ đệ thì thôi, lại cùng với bọn chúng nó khóc. Phụ thân ngươi bị bọn nó nháo đến mức bỏ trốn luôn rồi.” – Triệu Phượng Nghi thở phì phì nói. Bạn già của ông cũng thật là, luyện binh thì rất lợi hại, đến lúc đối phó với ba tiểu quỷ trong nhà thì lại bó tay. Thực ra, chuyện luyện binh với chuyện dỗ hài tử là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, lão gia tử nằm không cũng trúng đạn, đúng là có chút oan uổng.

    Nhóc béo nằm trên giường nhỏ nhích qua nhích lại. Cha nó đúng là càng ngày càng học xấu, cứ một mực nhéo nhéo mặt nhỏ của nó, lỡ như bị sưng lên thì ngày mai nó làm sao dám ra ngoài gặp người kia chứ. Nghĩ đến đó, nhóc con lại tức đến thở phì phì.

    “Ngươi cái tên nhóc này, đã làm ca ca rồi, lúc đệ đệ khóc không chịu giúp đỡ dỗ chúng nó thì thôi lại còn khóc cùng. Xấu hổ hay không xấu hổ hả? Có xấu hổ không?” – Dương Dật không nặng không nhẹ nhéo nhéo khuôn mặt béo béo của Tiểu Bảo, cảm giác mềm mềm thật thoải mái. Đến giờ hắn mới thông suốt vì sao Trần Tĩnh lại cứ thích nhéo má, lại còn xoa đầu mình, bởi vì, chính hắn cũng thích nhéo má Tiểu Bảo, thích sờ đầu của nó. Cái loại xúc cảm đó đúng là đã hết sức, lưu luyến quên đường về luôn.

    Cuối cùng, cả người Tiểu Bảo đều chui vào trong chăn, lại còn dùng chăn phủ lên trên mặt, cương quyết không cho cha khi dễ. Với lại, nó cảm thấy mình khóc nháo như vật rất mất mặt, lại còn để cho a ma, gia gia, đệ đệ, a mỗ và cha nhìn thấy, đúng là mắc cỡ muốn chết.

    “A Dật, đừng có khi dễ Tiểu Bảo nữa.” – Trần Tĩnh đi tới, thấy Dương Dật đang đùa giỡn Tiểu Bảo liền nói.

    “Tiểu ca nhi ngủ rồi sao?” – Nghe được thanh âm của Trần Tĩnh, Dương Dật lập tức quay lại hỏi.

    Trần Tĩnh gật gật đầu, hai nhóc con này ngủ cũng không thực sự an ổn, hai bàn tay nhỏ cứ nắm chặt lấy đối phương.

    “Tiểu Bảo đã ngủ chưa thế? Cha cũng đi ngủ đây.” – Dương Dật nói với Tiểu Bảo đang chui kín trong chăn.

    Tiểu Bảo xoay người một cái, quay mông về phía cha nó, nó giận rồi đấy, cho dù nó có khóc cha cũng không được phép cười nó đâu.

    Nhìn Tiểu Bảo quay lưng về phía cha mình, Trần Tĩnh rất không phúc hậu cười rộ lên.

    Đêm nay Dương Dật ngủ đặc biệt ngon, ước chừng là do ban ngày vận động quá độ nên mệt mỏi, cả đêm hắn ngoan ngoãn rúc vào trong ngực Trần Tĩnh, ngủ ngon lành, không mộng mị.

    Ngày hôm sau, ngoại trừ Trần Tĩnh ra thì cả nhà đều dậy muộn, Dương Dật xoa xoa đầu mình một cái cho tỉnh lại nhìn quanh. Trong phòng im ắng, Trần Tĩnh đã rời giường từ bao giờ, ở phía đối diện, ba tiểu gia hỏa vẫn còn đang khò khè ngủ.

    Ăn xong điểm tâm sáng, Dương Dật đi gọi ba đứa tiểu quỷ vẫn còn đang ngủ dậy. Mặc dù vẫn muốn ra ngoại đi chơi tiếp, nhưng do thể lực chưa khôi phục nên vẫn phải ở nhà nghỉ ngơi.

    Bởi vì dậy muộn cho nên bụng Tiểu Bảo đói đến kêu vang, Dương Dật còn chưa nói gì nó đã từ mình chạy đi kiếm cơm. Nhìn tiểu gia hỏa há miệng húp từng ngụm cháo lớn, Dương Dật cười rộ lên.

    “Quân An,Quân Hạo, các ngươi cũng phải như ca ca, ăn nhiều thì lớn lên mới khỏe mạnh mập mạp được.” – Dương Dật vừa đút tiểu ca nhi ăn cháo vừa nói. Bây giờ cho chúng nó ăn chút cháo, sau đó cho ăn canh trứng, điểm tâm lại cho cho uống sữa dê.

    Thời điểm Dương Dật cho hài tử ăn xong Trần Tĩnh mới trở về, sắc mặt của y phi thường không tốt. Dương Dật cảm thấy có chút kỳ quái, sắc mặt đó của y hắn đã từng thấy qua, đó chính là vào thời điểm bị lạc mất Tiểu Bảo.

    “Trần Tĩnh, có chuyện gì xảy ra? Sao sắc mặt ngươi lại kém như vậy?” – Dương Dật ôm lấy Quân Hạo.

    Trần Tĩnh cũng đem tiểu Quân An ôm lấy, ngồi xuống, một nhà năm khẩu đều ngồi trên ghế trúc. Dương Dật lại cầm lấy một cái quả cầu gỗ có hai cái tua hồng, bên trong lại có lục lạc, cứ lăn một vòng sẽ phát ra tiếng vang, là một trong những món tiểu ca nhi rất thích đùa với chúng nó.

    “A Dật, hai ngày này ngươi và hài tử đừng ra ngoài, trong quân đã có người bị nhiễm thiên hoa (aka bệnh đậu mùa) rồi.” – Trần Tĩnh nói. Sáng sớm hôm nay y đến chỗ phụ thân vấn an, kết quả vừa vặn nghe được Lâm quân y báo cáo lại trong doanh đã có hai người mắc thiên hoa. Mặc dù biết rằng mấy người có chích ngừa qua đậu bò đều không bị nhiễm, nhưng mà Trần Tĩnh vẫn không muốn Dương Dật và hài tử đến gần.

    Dương Dật nghe xong thì sửng sốt một chút. Làm sao có thể? Rõ ràng bọn họ đều đã chích ngừa rồi, như thế nào lại còn phát thiên hoa?

    “Sao có thể như vậy được? Tất cả đều đã chích ngừa đậu bò, không có khả năng phát thiên hoa mới đúng chứ.” – Dương Dật phục hồi tinh thần lớn tiếng kêu lên, nếu như vậy thì việc hắn để hài tử chích ngừa liền thành công cốc rồi.

    Nhìn thấy Dương Dật phản ứng lớn như vậy, Trần Tĩnh nở nụ cười. Tuy rằng chuyện này thực sự không phải chuyện đáng vui vẻ gì, bất quá, nhờ có A Dật chích bệnh đậu bò lên cho bọn họ thực sự đã cứu được rất nhiều người. Sắc mặt y khó coi như vậy là vì Trần Tĩnh tức giận những kẻ không chịu chích ngừa đậu bò kia. Nếu như lúc đó tất cả đều chích ngừa thì sẽ không có người bị nhiễm.

    “Đừng lo lắng, hai binh sĩ bị thiên hoa kia đều không có chích ngừa. Bọn hắn cho rằng làm như vậy không hữu dụng. Cũng may là trong quân đại bộ phận đều làm theo. Gian phòng mà bọn họ ở sau khi bọn họ nhiễm thiên hoa, có mười người khác không chích ngừa như bọn họ hai canh giờ sau cũng bị lây, còn bảy tám người nghe lời quân y, tất cả đều chích ngừa thì hiện tại không hề có phản ứng nhiễm thiên hoa. Nếu như mấy người đã chích ngừa đó vẫn không bị thiên hoa thì coi như biện pháp của ngươi phi thường hữu dụng. Ta đã nói với phụ thân chuẩn bị báo cáo lên trên, rất nhanh sẽ để toàn bộ con dân Nam Nhạc làm theo. A Dật, ngươi đã làm được một chuyện vô cùng tốt.” – Trần Tĩnh cười nói với Dương Dật, hiện tại còn phải theo dõi mấy người ở cùng với người nhiễm thiên hoa. Nếu như bọn họ đều không làm sao thì phụ thân y có thể báo cáo được rồi. Kỳ thực, trong lòng Trần Tĩnh và Lâm Lộ cũng đã xác định tám người kia nhất định sẽ không nhiễm thiên hoa.

    “Thật sự sao? Ta đã nói phương pháp kia hữu dụng mà. Đúng rồi, Trần Tĩnh, nếu như muốn nhanh chóng thì chỉ cần cắt một vết thương nhỏ trên cánh tay, sau đó đem bệnh đậu bò xoa lên một chút là được. Trần Tĩnh, ngươi nói thử xem, ta làm được một chuyện tốt lớn như vậy, hoàng đế của các người có phải cũng nên cho ta chút phần thường hay không?” – Dương Dật hưng phấn hỏi. Biện pháp này thực hiện được khiến cho càng nhiều người có thể sống sót, trong lòng Dương Dật bây giờ đặc biệt vui vẻ.

    “Ngươi muốn phần thưởng gì nha?” – Trần Tĩnh cười hỏi lại. Tuy rằng biết đây là công lao của Dương Dật, nhưng y lại không muốn đem chuyện của hắn báo cáo. Y không muốn hắn bị thương tổn. Mặc dù biết mình quá mức ích kỷ, nhưng y không muốn có bất cứ chuyện ngoài ý muốn nào phá hỏng hạnh phúc gia đình mình.

    “Hoàng kim ngàn lượng gì gì đó là được. Nhà chúng ta hiện tại lại nghèo như trước rồi. Nhưng mà không có hoàng kim thì bạc trắng nhiều chút cũng được, như thế ta có thể nuôi ngươi và hài tử thật tốt.” – Suy nghĩ của Dương Dật và Trần Tĩnh đều không cùng một đường thẳng. Trần Tĩnh là lo sợ Dương Dật đạt được phong thưởng về sau có thể xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Còn Dương Dật thì, hắn chỉ nghĩ đến việc có tiền, sau đó cấp Trần Tĩnh và hài tử một cuộc sống tốt hơn.

    Trần Tĩnh xoa xoa đầu Dương Dật, có lẽ việc này y cứ gạt hắn là tốt nhất, nhưng mà, Trần Tĩnh lại không muốn như vậy, đến lúc biết được sự thực, hắn nhất định sẽ rất thương tâm.

    “A Dật, có một chuyện ta muốn nói với ngươi. Chuyện chích ngừa thiên hoa lần này ta muốn để Lâm Lộ đến lĩnh công, có điều cũng sẽ vẫn đề tên ngươi vào, ý là, ngươi phát hiện ra sự việc sau đó nói cho Lâm Lộ, Lâm Lộ lại đem cách này áp dụng vào quân đội là tốt nhất. Ta không muốn ngươi bị hoàng thượng biết đến.” – Trần Tĩnh ăn ngay nói thẳng.

    Vừa nghe những lời Trần Tĩnh nói, Dương Dật rút cuộc hiểu được y không muốn có người khác cứ nhìn chằm chằm mình vì thế trong lòng thật cao hứng. Tuy rằng làm như vậy thực sự khiến người ta khó chịu, có điều, chỉ cần có thể cùng y vui vẻ sống qua ngày, những thứ khác đối với hắn đều là chuyện nhỏ không phải sao.

    “Vậy là hoàng kim với vạn lượng bạc trắng của ta không có nữa, có điều, chỉ cần một nhà chúng ta đều vui vẻ khỏe mạnh thì ta cũng cảm thấy đủ rồi.” – Dương Dật vừa cười vừa nói. Hắn biết, có một số thứ, nếu như dính đến hoàng quyền thì có thể sẽ phát sinh những sự việc không thể ngờ được. Dương Dật hắn vẫn thích trải qua cuộc sống lười nhác vô ưu vô lự hơn.

    “Hoàng kim thì không thể, bạch ngân dù không có vạn lượng, nhưng ngàn lượng thì không thành vấn đề. Ở bên dưới bàn trang điểm nhà chúng ta có một ngăn kéo, bên trong có để ngân phiếu mấy ngàn lượng, ngươi muốn mua cái gì thì cứ vào đó lấy là được.” – Trần Tĩnh cười xoa xoa đầu Dương Dật, phu quân của y đúng là rất thích tiền.

    “Ta muốn chính mình kiếm được tiền nuôi ngươi và hải tử. Ta nhìn giống cái dạng ăn cơm chùa lắm sao chứ.” – Dương Dật nhìn nhìn tay chân mảnh khảnh của mình nói, dáng người đã ở thế hạ phong rồi, chẳng lẽ cả đời hắn lại phải ăn bám nữa sao, như vậy thực đúng là tổn hại đến tôn nghiêm nam nhân của hắn mà.

    Trần Tĩnh nghe những lời Dương Dật nói thì nở nụ cười, dù có nuôi hắn cả đời y cũng tuyệt đối không để ý.

    Trải qua mười ngày thí nghiệm của Lâm Lộ, xác định phương pháp của Dương Dật là an toàn và có thể sử dụng, ông lập tức báo cáo lên Trịnh lão tướng quân. Khi biết được chuyện Trần Tĩnh muốn Trịnh lão tướng quân báo cáo công trạng cho mình, ông có chút ngoài ý muốn, dù sao đây cũng là biện pháp mà Dương Dật nghĩ ra, ông chỉ bận rộn phần áp dụng mà thôi, bây giờ lại nói như vậy có chút…

    Bất quá, Lâm Lộ cũng có thể hiểu được tâm tình của Trần Tĩnh, nếu như chuyện này công trạng của Dương Dật nhỏ, thì cuộc sống của bọn họ sẽ không có biến hóa lớn. Ngược lại, đem toàn bộ sự tình báo cáo lên trên, về sau gia đình nhỏ vốn bình yên của bọn họ sẽ bị người ngoài làm ảnh hưởng. Chỉ là không biết việc này Dương Dật có biết hay không thôi.

    Có lẽ Dương Dật sau khi biết được cũng chỉ cười cười cho qua, cũng có thể sẽ cùng Trần Tĩnh nháo một trận, đến lúc đó không biết cái nhà này sẽ xảy ra chuyện gì, Lâm Lộ đúng là không thể đoán được. Mà chuyện này, ông hoàn toàn không có cách nào cải biến. Đương nhiên là, ai mà chẳng muốn thăng chức nhanh, Lâm Lộ ông cũng không ngoại lệ. Dương Dật, hôm nay ta được ông trời cho hưởng số tốt của ngươi, sau này nếu ngươi xảy ra chuyện gì, chỉ cần Lâm Lộ ta có thể nhất định sẽ giúp đỡ, trong lòng ông âm thầm thề.

    Nhìn thư con trưởng mình truyền về, trong lòng lão gia tử rất lo lắng, vì sao binh khí của Nam Nhạc và Đại Ngạo lại chênh lệch nhiều như vậy kia chứ? Ông nhớ rõ cách đây hai mươi năm, vũ khí của bọn họ và Nam Nhạc cũng chẳng khác nhau mấy. Hơn nữa, nhi tử ông cũng nói rõ, hắn khả năng không thể ngăn được thế tiến công của Đại Ngạo. Mà hiện tại, Đại Ngạo cũng chỉ là đến thăm dò Nam Nhạc mà thôi.

    “Gia gia, gia gia làm sao vậy? Có chuyện gì mất hứng sao? Sao lại không cười?” – Tiểu Bảo ngồi ở trên đùi Trịnh lão gia tử hòi, bàn tay nhỏ nhỏ mập mạp kéo kéo khóe miệng nghiêm túc của ông.

    “Không có gì, Tiểu Bảo mau đi xem xem đệ đệ có tỉnh hay không đi.” – Lão gia tử hiện tại tâm tình có chút trầm trọng, không có tâm tư chơi đùa với Tiểu Bảo.

    Trần Tĩnh thấy Tiểu Bảo chạy ra ngoài, nhìn sắc mặt phụ thân không tốt lắm liền đoán chẳng lẽ chỗ ca ca lại xảy ra chuyện phiền toái gì rồi?

    “Phụ thân sao vậy? Sắc mặt của người nhìn không được tốt.” – Trần Tĩnh hỏi.

    “Là chuyện của Đại Ngạo quốc. Binh khí của Nam Nhạc chúng ta không thể nào chống lại được Đại Ngạo, trong thư ca ca ngươi có nói, đem binh khi hai nước chém vào nhau, chỉ cần ba lượt binh khí của chúng ta sẽ gãy, mà Đại Ngạo quốc nhiểu lắm chỉ bị mẻ một chút mà thôi. Như vậy làm sao có thể nghênh chiến được? Bây giờ chuyện cấp bách nhất chính là vấn đề chế tạo binh khí.” – Lão gia tử tâm tình trầm trọng đáp.

    “Việc này đúng là phiền toái. Đại ca có lẽ đã báo cáo hoàng thượng rồi. Tin rằng hoàng thượng sẽ truyền chỉ cố gắng cải tạo binh khí. Vũ khí tốt ở nước ta thực sự rất ít, căn bản không có khả năng cấp cho nhiều binh sĩ sử dụng.” – Trần Tĩnh cũng thập phần lo lắng.

    “Hay là thử nói với Dương Dật xem sao? Có lẽ tiểu tử kia sẽ nghĩ ra biện pháp gì đó không chừng. Tên nhóc rất được, thực sự là biết không ít chuyện tà môn ngoại đạo.” – Cứ nghĩ đến rượu nho, lại đậu hũ, lại chích ngừa đậu bò, lão gia tử không muốn thừa nhận cũng không thể không thừa nhận tiểu tử Dương Dật này rất không tệ, tuy rằng thân thể có kém một chút, ngay cả cưỡi ngựa cũng phải để ca nhi nhà ông đến ôm.

    Trần Tĩnh nghĩ đến mất thứ đồ vật kỳ quái mà một năm nay Dương Dật làm ra, xác thực toàn bộ đều là đồ tốt, nói không chừng hắn có thể nghĩ được biện pháp gì đó cũng không chừng.

    Chương 68

    “Trần Tĩnh, nhìn ngươi tâm trạng nặng nề như vậy, đã xảy ra chuyện gì rồi? Chuyện thiên hoa không phải đã giải quyết ổn thỏa rồi sao?” – Nhìn thấy Trần Tĩnh từ bên ngoài trở về mang theo vẻ mặt không được tốt, Dương Dật liền hỏi.

    Triệu Phượng Nghi biết đứa con này của mình khẳng định lại nghe được mấy chuyện loạn thất bát tao gì đó ở chỗ lão đầu tử rồi nên mới có tâm sự nặng nề như vậy. Ca nhi nhà ông a, đúng là cái mệnh lao lực. Mà đứa nhỏ Dương Dật cũng thực không tệ, mặc dù thân thể kém một chút, nhưng mà muốn làm gì thì làm cái đó. Không biết đến khi nào con ông mới có thể được như vậy, sống thật vui vẻ sung sướng, không phải lo lắng những chuyện quốc gia đại sự kia nữa. Ca nhi ấy mà, chỉ cần chăm sóc tốt cho phu quân và hài tử của mình là đủ rồi, mấy cái chuyện đại sự kia cứ để hán tử đi lo là được, Triệu Phượng Nghi oán trách nghĩ.

    “Mặc kệ nó, khẳng định là lại nghe phụ thân nó nói chuyện gì đó nên mới biến thành như vậy.” – Triệu Phượng Nghi nói với Dương Dật.

    “A mỗ, ngài trông chừng hài tử giúp con một chút, con và A Dật đi ra ngoài có chuyện muốn làm.” – Trần Tĩnh biết rõ a mỗ lại oán trách mình không tuân thủ quy củ của ca nhi, y cũng biết a mỗ chỉ hy vọng mình giống như những ca nhi khác, vô ưu vô tư mà sống, y cũng chẳng dám trách ông.

    “Đi đi, đi đi, hài tử đã có ta lo rồi, hai tiểu gia hỏa này kỳ thực vẫn còn nhớ rõ a ma của nó đấy, đúng không Quân An, Quân Hạo.” – Thực ra hôm nay trong lòng Triệu Phượng Nghi rất vui vẻ, bời vì mấy đứa nhỏ đều gọi ông một tiếng a ma. Có cháu ở đây rồi, hài tử gì đó cũng đều bị xếp qua một bên hết.

    Tiểu Bảo thấy a mỗ lại muốn dẫn cha đi ra ngoài, nó nghĩ có khi nào đêm nay hai người có thể sẽ không về nữa hay không.

    “Cha, a mỗ, hai người muốn đi đâu? Tiểu Bảo cũng muốn đi.” – Tiểu Bảo vứt bảng cát trong tay đi kêu lên. Hiện tại mỗi ngày a mỗ đều bắt nó phải học năm chữ, bây giờ Tiểu Bảo đã đọc được rất nhiều chữ rồi.

    “Tiểu Bảo, hôm nay a mỗ và cha ngươi đi làm chính sự, một lát sẽ trở về. Đợi khi nào về cha ngươi mua mứt quả cho có được không?” – Trần Tĩnh thấy Tiểu Bảo đã nhảy đến chân mình liền nói.

    “Tiểu Bảo muốn hai xâu mứt quả.” – Tiểu gia hỏa ngẩng cái đầu nhỏ lên nói. Nó biết rõ, một khi a mỗ đã quyết định chuyện gì rồi thì dù có làm nũng cũng sẽ vô dụng, trong lòng tiểu gia hỏa vẫn phân biệt được ở trong nhà mình nhất gia chi chủ là ai.

    Dương Dật ngồi ở trước Trần Tĩnh, ngựa phi cũng không nhanh. Toàn bộ tòa thành này vốn dĩ chính là quân doanh, lúc trước có một số ca nhi gả cho binh lính theo tới, ban đầu thì quân sư an bài cho bọn họ ở bên phải phủ tướng quân, dần về sau số người theo tới càng đông, tuy rằng bọn họ đều là người nhà quân nhân nhưng cũng sẽ làm một ít mua bán nhỏ. Cứ như thế, thương nhân cũng lui tới nhiều hơn, tòa thành cũng bắt đầu trở nên náo nhiệt.

    “Mau nhìn kìa, ngươi xem, hán tử kia vậy mà lại ngồi ở trong lòng ca nhi.” – Một ca nhi vừa mới tới tìm phu quân nhà mình ngồi ở trên tửu lâu chỉ vào Dương Dật và Trần Tĩnh nói.

    “Đừng ngạc nhiên. Đây là phu quân của đệ đệ Trịnh tướng quân, còn ca nhi kia là đệ đệ của ngài ấy. Ta nghe nói hán tử này thân thể không được tốt, ta cũng thường thấy y mang phu quân ra ngoài nhiều lần rồi, y thực sự rất là sủng phu quân của mình đấy.” – Một ca nhi khác nói.

    “Làm cách nào cũng không thấy ca nhi nhà ta sủng ta được như thế.” – Một hán tử ngồi bên cạnh bày ra vẻ mặt đáng thương.

    “Ngươi nếu lớn lên nhìn đẹp bằng một nửa hắn, ta cũng sẽ sủng ái ngươi như vậy.”

    Nói xong, lập tức toàn bộ người trong tửu lâu đều bật cười. Ở đây đại đa số đều là gia đình quân nhân, mọi người đều quen biết nhau cho nên thường xuyên sẽ cùng nhau đùa giỡn tán gẫu như vậy.

    Ngựa cứ chầm chậm đi, càng rời xa, những âm thanh ồn ào nhộn nhịp cũng dần tan biến, mãi một lúc sau, Dương Dật lại nghe được những tiếng đinh đinh đang đang của lò rèn, mỗi lần lên thị trấn hắn đều có thể nghe được loại âm thanh như vậy nên biết rất rõ. Chỉ là, so với ở đó, những tiếng nện búa ở đây lại dày đặc hơn rất nhiều. Dương Dật cũng đoán được, ở đây là quân đội, số binh khí hư hỏng chắc chắn sẽ nhiều, cho nên việc rèn sắt bận rộn hơn cũng chẳng có gì khó hiểu.

    “Trần Tĩnh, ngươi dẫn ta đến nơi này làm gì?” – Dương Dật ngẩng đầu hỏi.

    “Xuống trước đã rồi nói.” – Sau khi xuống ngựa, Trần Tĩnh giúp đỡ Dương Dật một chút. Thực ra, hắn có thể tự mình xuống được, có điều khả năng kỵ mã của hắn không được tốt cho nên cứ cẩn thận vẫn hơn.

    Ngựa bị cột lại ở một gốc cây, Trần Tĩnh dẫn Dương Dật đi vào trong lò rèn. Ở nơi này có vài gia đình thợ rèn, bình thường đều là bọn họ duy trì việc sửa chữa binh khí.

    “Thiết Đầu đại thúc, ở nơi này của ngươi có đao tốt không?” – Vừa kéo Dương Dật vào bên trong Trần Tĩnh liền hét lớn, vị thợ rèn này đã ở nơi này làm nghề hơn mười năm rồi, Trần Tĩnh đối với ông cũng có quen biết.

    “Vâng, tướng quân. Ở chỗ này của đại thúc không có đao gì tốt, nhưng mà có một con dao găm dùng hàn thiếc chế tạo ra, ngươi có thể nhìn xem.” – Trên khuôn mặt đỏ thẫm của Thiết Đầu đại thúc hiện ra một nụ cười tươi rói.

    Trần Tĩnh cầm lấy thanh chủy thủ kia, sau khi rút ra, hàn quang bắn ra bốn phía, xác thực đúng là một con dao găm rất không tồi. Nhưng mà, làm cách nào mới có thể khiến cho tất cả binh khí có thể giống như con dao găm này, đó mới là việc mà hôm nay y cần phải làm.

    “Dương Dật, ngươi nói thử xem, làm cách nào mới có thể khiến tất cả binh khí đều có thể giống như con dao găm này? Ca ca cùng với Đại Ngạo quốc giao chiến, hiện tại đánh rất gian nan, binh khí của bọn họ so với Nam Nhạc chúng ta đều tốt hơn, ít nhất cũng phải cỡ con dao găm trong tay ta này. Mà Nam Nhạc chúng ta, đao căn bản là không dùng được, chỉ cần đối chém với bọn họ vài cái sẽ gãy mất.” – Trần Tĩnh nói xong liền cầm dao găm chém lên một thanh đao mới, lập tức đại đao bị phân thành hai nửa, căn bản không phải là cùng một cấp bậc với nhau.

    Sau khi nghe được những lời Trần Tĩnh nói, trong lòng Dương Dật thực sự rất cao hứng, rút cuộc, Trần Tĩnh cũng đã chịu chia sẻ với hắn mỗi khi gặp chuyện khó khăn rồi. Như vậy chứng minh là y cho rằng hắn thực sự có thể nghĩ ra biện pháp, chứ nếu không thì sao phải hỏi hắn làm gì.

    “Thì ra chuyện ngươi muốn nói với ta là chuyện này à? Để ta suy nghĩ một chút.” – Dương Dật một tay nắm lấy tay Trần Tĩnh, một tay lại sờ sờ lên chỗ thanh đao bị chém đứt kia.
    Ngay tại thời điểm hắn vẫn chưa có phản ứng gì, ngón tay của hắn đã bị Trần Tĩnh đưa vào trong miệng của y mà hấp. Khoang miệng ôn hòa ướt át khiến cho nội tâm Dương Dật rung động không thôi. Nguyên lai là tại thời điểm không có chú ý đến, Dương Dật lại đem ngón tay của mình làm bị thương.

    Sửa lại những ý nghĩ không an phận trong đầu, Dương Dật lại bắt đầu tự hỏi làm sao có thể làm cho thiếc càng trở nên cứng rắn hơn. Đây là lần đầu tiên Trần Tĩnh hướng hắn cầu giúp đỡ, hắn nhất định phải hoàn thành thật tốt mới được.

    Dương Dật nhìn thấy Thiết Đầu đại thúc toàn thân mồ hôi như tắm, dùng búa đập khối thiếc đã được nung đỏ, đúng rồi, là nhiệt độ cao. Tuy rằng Dương Dật không biết làm cách nào để chế ra thiếc, nhưng mà hắn biết nhiệt độ cao thực sự có thể làm cho thiếc càng thêm cứng rắn. Hắn còn nghe nói, nếu biết rõ tỉ lệ tôi của gang và thép, cũng có thể đạt được bước nhảy vọt về chất lượng.

    Làm cách nào mới có thể tăng nhiệt độ trong lò bây giờ? Nghĩ nghĩ, rút cuộc Dương Dật nở nụ cười, hắn còn nghĩ cái mỏ than kia là vô dụng, hiện tại không phải quá tốt rồi sao, lấy bán cho quốc gia để luyện thiếc. Hắn ấy à, đến lúc đó đảm bảo là phát tài, vận may đến thì có cản cũng cản không được.

    “Trần Tĩnh, muốn luyện được thiếc tốt thì nhất định phải nâng cao độ nóng của lò. Ngươi hỏi lại Thiết Đầu đại thúc xem có đúng là như vậy không.” – Khóe miệng Dương Dật cong lên, ghé vào tai Trần Tĩnh la lớn, sau khi đưa dao găm cho bọn họ, Thiết Đầu đại thúc đã sớm lấy một thanh đao khác ra rèn, tiếng búa chạm đe vang lên không dứt.

    Trần Tĩnh thấy Dương Dật lộ ra vẻ mặt như thế, trong lòng đã biết rõ hắn lại nghĩ ra chủ ý gì rồi.

    “Thiết Đầu đại thúc, ngươi dừng một chút, ta muốn hỏi ngươi chút chuyện.” – Trần Tĩnh lớn tiếng kêu lên.

    “Cái gì? Ta không có nghe thấy, các ngươi nói lại lần nữa đi.” – Sau khi nghe được tiếng gọi của Trần Tĩnh, Thiết Đầu đại thúc dừng lại việc đang làm nói.

    Ba người cùng nhau ra khỏi lò rèn mới bắt đầu nói chuyện. Ở bên trong đó vẫn còn có đồ đệ và nhi tử của Thiết Đầu đại thúc đang còn bận rộn nện búa, dù có muốn trao đổi cũng không dễ dàng gì.

    “Thiết Đầu đại thúc, ngươi có cách nào khiến cho những thanh đao đó đều có thể rèn ra tốt được như dao găm này không?” – Trần Tĩnh chỉ chỉ con dao găm mà mới rồi ông đưa cho mình.

    Nghe hỏi vậy, Thiết Đầu đại thúc lập tức lắc đầu. Con dao găm này ông phải rất vất vả mới có được nguyên liệu để rèn, nhưng đao kia dùng quặng sắt rèn ra, làm sao có thể tốt được như dao găm đó chứ.

    “Vậy, làm sao mới có thể rèn được thanh đao tốt nhất?” – Dương Dật hỏi.

    “Quặng sắt tự nhiên tốt có thể đánh ra đao kiếm tốt, chẳng qua, nếu như có thể có Hỏa Long trong lúc chế tạo thì dù là quặng sắt bình thường cũng có thể rèn được đao tốt. Nhưng mà, một chỗ như vậy không phải là dễ tìm. Cũng chỉ có ở Đại Ngạo quốc có một nơi như vậy. Hơn nữa, ở nơi đó nhiệt độ quá cao, cũng không có mấy ai có thể chịu đựng được.” – Thiết Đầu đại thúc nói ra.

    “Trần Tĩnh, ngươi nghe được rồi chứ. Chỉ cần có nhiệt độ cao là có thể rèn được đao kiếm tốt.” – Dương Dật cao hứng nói. Về phần hắn vì sao có thể xác định được độ nóng khi luyện thép không đủ cao, không phải là quá rõ ràng rồi sao? Một mỏ than lộ thiên lớn như vậy mà không có ai biết đến thì chắc chắn khi luyện thép khẳng định chỉ dùng than củi bình thường để luyện.

    “Thiết Đầu đại thúc, cho chúng ta thanh dao găm này nhé.” – Dương Dật nói với Thiết Đầu. Hắn dù nghĩ thế nào cũng không nghĩ đến chỉ một thanh dao găm nhỏ thế này lại có giá đến hơn ba trăm lượng, có biết là một thanh đao bình thường cũng chỉ có mấy lượng bạc mà thôi không.

    Trần Tĩnh nhìn người đang kích động lôi kéo mình về, trong lòng vẫn còn hồ nghi. Tuy rằng y biết, nhiệt độ vao có thể rèn được binh khí tốt, thế nhưng phải đi nơi nào mới có thể tìm được một nơi có nhiệt độ cao kia chứ.

    Về đến nhà rồi Dương Dật vẫn còn phi thường vui vẻ, hắn sắp phát tài, hơn thế nữa, lại còn có thể giúp Trần Tĩnh giải quyết một khó khăn không nhỏ.

    “Dương Dật, ngươi có biện pháp gì cứ nói với ta trước đã, ngươi khiến lão đầu tử ta và Tĩnh ca nhi nhà người tò mò muốn chết rồi.” – Trịnh lão gia tử rút cuộc nhịn không được hỏi. Cái tên tiểu tử Dương Dật này cũng thật là, lại còn bày ra cái bộ dáng thần thần bí bí với lão nhân gia ông chứ, quá là không đạo đức.

    “Phụ thân, ngài có thể hay không để cho A Tĩnh dẫn ta đến chỗ luyện quặng nhìn một chút? Sau khi xác định chuyện ta nghĩ là đúng, thì thực sự sẽ có cách để nâng cao phẩm chất binh khí của chúng ta.” – Dương Dật cười tủm tỉm vừa ăn con tôm bự đã được Trần Tĩnh bóc vỏ cho vừa nói.

    “Ngươi muốn xác định chuyện gì? Chỗ luyện quặng không phải là nơi mà ai muốn đến cũng được.” – Lão gia tử đáp.

    Dương Dật mới không tin lời ông nói. Đường đường là một đại tướng quân sao có thể không có quyền đến chứ. Tuy rằng trong lòng đã trăm phần trăm khẳng định, nhưng mà Dương Dật vẫn muốn đi xem thử xem người cổ đại rút cuộc luyện thép như thế nào.

    Ngày hôm sau, Dương Dật đã bị Trần Tĩnh kéo lên ngựa, hướng ra ngoài thành chạy, ước chừng là y định đưa mình đến chỗ luyện quặng đây mà. Có điều, chỉ là Dương Dật thực sự không ngờ ở nơi này vậy mà thực sự có tràng luyện quặng mà thôi.

    Thiên lý mã Bôn Lôi không ngừng hướng về phía sơn đạo lên núi.

    Giữa trưa, cuối cùng bọn họ cũng đến được tràng luyện quặng. Dương Dật phát hiện, ở nơi này không chỉ là nơi để luyện quặng không, mà nó còn là một mỏ quặng.

    Một lò luyện sắt được đắp bằng bùn dựng cao lên, dù đứng ở xa vẫn có thể cảm nhận được sóng nhiệt cuồn cuộn.

    “Đừng đi vào, bên trong đó rất nóng, ngươi sẽ chịu không nổi.” – Trần Tĩnh thấy Dương Dật muốn đi vào liền giữ chặt hắn lại.

    “A Tĩnh, đúng như ta nghĩ, bọn họ đúng là dùng than củi để luyện sắt. Chúng ta lần này nhất định có thể thành công.” – Dương Dật cao hứng nói. Nói thật, mặc dù chỗ này khói lửa quá mức mù mịt, nhưng mà nhìn cái lò cao khoảng bảy mét kia, bên dưới lửa than cháy đỏ rực, hắn vẫn có chút cảm thán trí tuệ của cổ nhân.

    “Tướng quân, ngài tới nơi này có chuyện gì không? Chúng ta ở đây cũng đang gấp rút luyện chế quặng sắt, nhất nhanh có thể rèn ra thêm nhiều binh khí.” – Một quân nhân phụ trách lò luyện vừa nhìn thấy Trần Tĩnh đã lập tức chạy ra nghênh đón.

    Dương Dật thấy, hán tử nơi này, người nào người nấy cũng đen sì, quả nhiên là do nhiệt độ quá cao, nướng bọn họ đến muốn cháy khét rồi.

    “Trần Tĩnh, nơi này đúng là rất nóng, tất cả mọi người đều bị hun cho đen sì.” – Trên đường trở về, Dương Dật ngồi ở trong ngực Trần Tĩnh nói, bởi vì bọn họ đã đi đến chân núi rồi cho nên dù có chậm rãi đi dạo rất nhanh cũng sẽ về đến doanh.

    “A Dật, ngươi rút cuộc có biện pháp gì? Trước nói đầu đuôi cho ta rõ được không?” – Trần Tĩnh nhéo nhéo khuôn mặt đã bị hun đến mức đỏ bừng, còn chưa có khôi phục lại như bình thường của Dương Dật nói.

    Dương Dật nghĩ nghĩ gật đầu: “A Tĩnh, ngươi còn nhớ chuyện ở chỗ suối nước nóng không?”

    “Nhớ, chuyện đó với chuyện này thì có gì liên quan?” – Trần Tĩnh mặt không biểu tình đáp. Kỳ thực, y đã đỏ mặt, chỉ là bị ảnh hưởng hơi nóng của lò luyện quặng vẫn chưa lui nên không bị nhìn ra mà thôi.

    Dương Dật quay đầu lại nhìn Trần Tĩnh, ở trên cằm của hắn liếm liếm mấy cái rồi nói: “Ngày đó, ở chỗ kia, chính là cái bãi đất hoang bên cạnh suối nước nóng ấy, cái nơi không mọc được một cọng cỏ đó, ở đấy có một loại đá đen sì, ngươi biết chứ? Vật đó có thể thay thế than để đốt. Nếu như có thể tăng thêm một cái quạt ngay bên dưới lò, nhất định có thể tăng thêm nhiệt độ của ngọn lửa. Bây giờ chúng ta trở về phái người đến khai thác mỏ than nơi đó, có nó làm tăng nhiệt độ ngọn lửa có thể rèn được loại thiếc rất tốt, rèn ra đao tốt cũng chẳng còn là việc khó khăn.”

    Trần Tĩnh nghe được lời Dương Dật trong lòng hoài nghĩ, đá có thể đốt sao? Sao y chưa từng nghe đến chúng kia chứ?

    “A Dật, ngươi thành thực nói cho ta biết, những chuyện này ngươi từ đâu biết được? Đã một năm nay, kể từ lúc ngươi bị thương ở đầu tỉnh lại đến giờ, ngươi vẫn luôn làm rất nhiều những chuyện kỳ kỳ quái quái.” – Trần Tĩnh hỏi. Y vẫn luôn một mực đem chuyện này dằn xuống đáy lòng, nhưng bất giác, trong nội tâm cũng sẽ nổi lên một tia nghi hoặc.

    “Không cho phép hỏi. A Tĩnh, ngươi không hỏi chuyện này có được không? Nếu như một này nào đó ta sắp chết, ta sẽ nói cho ngươi biết tất cả, có được không? Ngươi cứ coi như là ta đọc sách biết được là được rồi, được không, được không? Ta rất yêu ngươi, rất yêu ngươi, chúng ta cứ như thế này cùng qua cả đời, có được không?” – Nghe được lời Trần Tĩnh hỏi, trong nội tâm Dương Dật thoáng lộp bộp một cái. Hắn biết, Trần Tĩnh nhất định đã hoài nghi hắn rồi, thế nhưng hắn phải làm sao để giải thích bây giờ? Hắn tin rằng, người hiện tại Trần Tĩnh yêu là mình, còn lúc trước, hẳn là tên kia. Nhưng là, nếu như hắn nói ra rồi, Trần Tĩnh lại không tiếp nhận hắn nữa thì phải làm sao bây giờ? Dương Dật hiện tại vẫn chưa đủ chuẩn bị cùng quyết tâm để nói cho Trần Tĩnh biết chuyện này.

    Trần Tĩnh có thể nghe ra trong thanh âm của Dương Dật mang theo sợ hãi. A Dật rút cuộc làm sao vậy? Trong lòng y nghi hoặc càng lúc càng lớn, nhưng nhìn thấy bộ dạng lo lắng của hắn như vậy, Trần Tĩnh quyết định mọi chuyện cứ mặc kệ đi, cứ như thế này là tốt rồi. Nếu như A Dật dã không muốn nói, vậy thì không nhất định phải nói, y đối với cuộc sống hiện tại rất hài lòng. Còn về phần những chuyện loạn thất bát tao kia… thôi thì… cứ coi như A Dật đọc sách mà biết được vậy. Trần Tĩnh cuối cùng đè xuống phần nghi hoặc trong tâm, y không nỡ để A Dật của mình phải mất hứng.

    Cũng bởi vì chuyện này, tâm tình của Dương Dật trở nên sa sút, hắn thực sự không biết phải giải thích cho Trần Tĩnh thế nào. Chẳng lẽ nói, Dương Dật của ngươi một năm trước đã chết rồi, ta chỉ là một linh hồn đến từ thế giới khác. Chưa cần nói đến chuyện Trần Tĩnh có thể chấp nhận hay không, cứ như vậy giải thích ngay cả hắn cũng chẳng tin được.

    Nghĩ rồi lại nghĩ, đầu hắn liền tiến lại gần, ôm lấy Trần Tĩnh. Nghe được tiếng hô hấp nho nhỏ của Dương Dật, đoán chừng đã tiến vào mộng đẹp, hôm nay, chắc là không thể hỏi rõ ràng mọi chuyện được rồi.

    Khi tỉnh lại, Dương Dật nhìn thấy Tiểu Bảo và tiểu ca nhi đều ở trong phòng, bên ngoài trời đã tối, mà Trần Tĩnh thì lại chẳng thấy đâu, tâm Dương Dật lập tức rơi xuống đáy cốc.

    “A Tĩnh, A Tĩnh, Tiểu Bảo, Tiểu Bảo, a mỗ ngươi đâu rồi? A mỗ ngươi đi đâu rồi?” – Dương Dật có chút bối rối hỏi.

    “Cha, ngươi tỉnh rồi, a mỗ nói muốn đi đào một ít đá có thể đốt, ngày mai mới về.” – Tiểu Bảo hấp tấp chạy đến bên cạnh Dương Dật nói.

    “A Dật, ngươi tỉnh rồi thì mau đi ăn cơm đi, Tĩnh ca nhi đi đào cái mỏ gì đó rồi, ngày mai mới về. Nó còn nói ta nhắn lại, bảo ngươi không cần lo lắng, lại còn muốn ta xem chừng ngươi ăn cơm nữa đấy.” – Triệu Phượng Nghi nói xong liền phân phó Ngô Khởi đem thức ăn tới.

    Vừa nghe được những lời này, tâm đang nhảy loạn của Dương Dật mới thu lại được một chút. Hắn nghĩ, Trần Tĩnh nhất định sẽ không nỡ vứt bỏ hắn, huống chi, còn có hài tử, tên kia nhất định không nỡ đâu.

    Tối nay trời đầy sao, Trần Tĩnh đem theo một đội kỵ binh, ở một phiến đất hoang đào bới, khí thế ngất trời, một số binh sĩ ở bên trong đất lựa lấy đá đen, mà ở bãi cỏ bên kia, có hơn mười khối đá như vậy đang đốt đỏ hồng. Ban đầu, Trần Tĩnh ôm tâm tình nghi hoặc, cho binh sĩ đào lấy một ít rồi đem đốt thử xem có thể cháy hay không. Cuối cùng, phải mất rất nhiều thời gian những khối đá đen kia mới cháy. Đến lúc này, Trần Tĩnh mới có thể thở phào một cái. Mặc kệ là nó có thể tăng nhiệt độ hay không, ít nhất loại đá đen này thực sự có thể cháy được.

    “Trần Tĩnh, ngươi nghỉ ngơi một chút đi, để chúng ta làm là được rồi. Dương Dật nhà ngươi cũng lợi hại thật đấy, ngay cả thứ này cũng biết.” – Tiểu Trần tướng quân lau bùn đất dính trên mặt nói.

    Trần Tĩnh ngồi trên thảm cỏ, nhìn những hòn đá được đốt đến đỏ rực, khóe miệng có chút nhếch lên, Dương Dật nhà mình thật lợi hại. Chẳng lẽ Dương Dật của mình chính là thần tiên đến từ trời cao sao, hay chẳng lẽ là tiểu yêu tinh nào đó trên núi? Không đúng, A Dật đáng yêu như vậy sao có thể là yêu tinh được chứ. Mà, có khi hắn thực sự là tiểu yêu tinh cũng không chừng. Có lẽ A Dật không thể nói ra thân phận của hắn là bởi vì nếu như có ai đó biết được thì hắn sẽ phải ly khai mình cho nên A Dật mới khủng hoảng như vậy. Trần Tĩnh dứt khoát nằm ở trên bãi cỏ, hai tay gối đầu, gác chân bắt chéo, khóe miệng ngậm một nhánh cỏ nhìn lên thiên không, trong đầu không ngừng đoán già đoán non về lai lịch của Dương Dật. Trong lúc bất tri bất giác, Trần Tĩnh đã đem Dương Dật bản gốc ném ra sau đầu, hoàn toàn không nghĩ đến cái tên chính chủ kia.

    Chương 69

    Quân nhân làm việc, tác phong đúng là vô cùng nhanh nhẹn, chỉ mới đến sáng sớm hôm sau Trần Tĩnh đã dẫn hai xe than đá trở về.

    Tiểu Trần tướng quân đem than đá vận chuyển đến quặng mỏ, còn Trần Tĩnh thì đến chiều cũng về đến nhà. Vừa về đến nơi đã thấy bốn tiểu gia hỏa trắng nõn nà đang ngủ ngon lành trên giường, Dương Dật nằm ở bên ngoài cùng, Tiểu Bảo nằm mãi bên trong, còn hai tiểu ca nhi, Quân Hạo nửa thân thể ghé vào người Tiểu Bảo, Quân An thì leo hẳn lên ngực Dương Dật mà nằm, trên cái miệng nhỏ nhắn còn chảy nước miếng óng ánh.

    Y cần thận dịch Dương Dật vào bên trong một chút, lại đem Quân An dịch xuống dưới, kiến nó nằm trong lòng chứ không còn đè lên ngực hắn nữa, đồng dạng cũng đem Quân Hạo ôm xuống khỏi người Tiểu Bảo. Tiểu Quân Hạo vừa bị đụng vào thì mở mắt, nhìn thấy là a mỗ của mình, lại uốn éo thân thể nho nhỏ rồi tiếp tục ngủ.

    Trần Tĩnh vừa nằm xuống không lâu, Dương Dật đã đem tiểu Quân An đang nằm trong ngực mình bỏ sang một bên, rúc vào trong ngực y. Tiểu gia hỏa đáng thương chỉ đành hướng vào trong người ca ca của mình, hu, đúng là chỉ có ca ca cùng nó lớn lên mới vĩnh viễn không vứt bỏ nó mà. Trần Tĩnh bất đắc dĩ nhìn Dương Dật hướng vào ngực mình tìm một vị trí thoải mái rồi lại tiếp tục ngủ tiếp.

    Lông mi thật dài rung rung vài cái, sau đó Dương Dật mở mắt, chớp chớp, lại lấy tay dụi dụi, A Tĩnh của hắn trở về, mà bản thân mình lại đã sớm mà leo lên người y lại không biết. Cuối cùng, hắn ở khóe miệng Trần Tĩnh hôn hai cái. Lúc qua đầu lại, hắn nhìn thấy tiểu Quân An bị mình ném ở một bên, trong lòng âm ầm áy náy, tiểu gia hỏa, cha thực sự xin lỗi ngươi, cha cũng không biết tại sao a mỗ ngươi vừa về bản thân lại đem ngươi ném sang một bên nha.

    Cầm bản vẽ hầm lò luyện quặng lên xem, Dương Dật nhận ra đó là một cái lò lửa vô cùng rộng, phía trước được hợp bởi ba cái lò được đắp bằng bùn. Hắn nghe tiểu nhị luyện quặng nói, kỳ thực bên trong những cái bếp lò cao cao kia cũng không có nhiều quặng, mỗi lần bọn hắn luyện cũng chỉ cho vào mấy trăm cân, đợi những quặng đó sau một thời gian dài bị lửa nung thành nước chảy ra mới múc nước quặng đó chế tạo thành binh khí. Dương Dật cũng đã hỏi qua, phải mất bao nhiêu thời gian mới có nung khiến quặng biến thành nước thì nhận được câu trả lời là rất lâu.

    Muốn đề cao sức nóng, sau này cứ dùng than đá sẽ có thể cải thiện được không ít, ngoài ra, bên trong bản vẽ hắn còn nhìn thấy có mấy cái túi gió, nhưng mà, so với những gì Dương Dật biết, thì đối với hắn những túi gió này tuyệt đối không thể dùng được. Hiện tại, hắn muốn dùng nguyên lý làm quạt của hiện đại tạo một cái túi gió mới, dù méo tròn thế nào thì chắc chắn cũng sẽ hơn loại túi gió đơn này ở nơi này nhiều.

    “A Dật, ngươi đang suy nghĩ cái gì vậy? Thật không ngờ loại đá kia đốt lên so với than còn tốt hơn nhiều lần, đúng rồi, A Dật, ngươi xem, đây là bọn hắn tặng cho ngươi đấy.” – Trần Tĩnh cầm lấy cái hộp nhỏ bằng gỗ đưa đến trước mặt Dương Dật lúc này vẫn đang cầm bản vẽ bằng than trên tay.

    “Ta đang suy nghĩ biện pháp để làm tăng thêm nhiệt độ. Đúng rồi, đây là cái gì?” – Dương Dật nhận lấy hộp gỗ Trần Tĩnh đưa cho mình.

    Sau khi mở ra, bên trong xuất hiện một con dao găm, con dao găm này cực mỏng, bề rộng bằng khoảng hai ngón tay, vô cùng sắc bắn, không có hoa văn hoa lệ màu mè gì, đơn giản lại mộc mạc, là loại phong cách mà Dương Dật ưa thích nhất.

    “A Tĩnh, thứ này không tệ, nhìn xem bộ dạng rất tốt, rất sắc bén, so với dao găm lần trước lấy ở chỗ Thiết Đầu đại thúc còn tốt hơn.” – Dương Dật cầm dao trong tay nói. Con dao găm này cầm trong tay sờ lên cảm giác có một cỗ khí lạnh buốt, còn lộ ra hàn khí thật sâu, hơn nữa, thứ này nếu đem đi ám sát đúng là rất tốt, hoàn toàn không giống với loại của Thiết Đầu đại thúc đã rèn ra, hàn quang bắn ra bốn phía, rút ra một cái liền bị người ta phát hiện.

    “Được rồi, đừng đùa nữa, thứ ngươi vẽ ra này là gì, nhìn bộ dáng thật giống một cái chong chóng.” – Trần Tĩnh chuyển đi lực chú ý của Dương Dật, vừa rồi nhìn hắn cầm con dao găm quá mức sắc kia, y vẫn luôn lo lắng hắn không cẩn thận lại cắt vào tay. Rõ ràng lúc nãy bản thân cầm qua chẳng cảm thấy có gì nguy hiểm, nhưng vừa đến tay Dương Dật thì lại cảm thấy thật lo lắng.

    Dương Dật đưa con dao găm cho Trần Tĩnh, thứ này đưa cho hắn cũng chẳng có chỗ dùng, gọt hoa quả cũng chẳng cần đến đã có Trần Tĩnh làm rồi. Cũng không hiểu sao mỗi lần hắn gọt lại đem thịt quả cắt đi hết, mà y làm thì nhìn lại luôn căng tròn, trông có vẻ đặc biệt ngon, cho nên, con dao này đặt ở trong tay Trần Tĩnh chính là tốt nhất.

    “A Tĩnh, thứ này đúng thực là rất giống với chong chóng, nhưng mà không phải là dùng giấy để làm, mà là dùng miếng sắt làm. Làm tốt thứ này, sau đó đặt túi gió ra đầu gió, như vậy có thể quạt khiến cho lò than cháy rất vượng, có thể tăng cao nhiệt độ lên.” – Dương Dật chỉ vào thứ bên trên bản thiết kế nói.

    Trần Tĩnh nhìn nhìn thứ này, trong lòng nghĩ, lúc chế tạo khẳng định sẽ rất khó, y cũng không muốn khiến hắn phải lạnh tâm lúc này.

    Đám tiểu gia hỏa đã bắt đầu cùng a ma bọn họ đùa đến quen thuộc, buổi tối chỉ cần ngủ cùng với Tiểu Bảo, bọn nó cũng không khóc nháo đòi cha và a mỗ nữa.

    “Chu đại thúc có thể đem nó chế càng mỏng hơn một chút được không? Chính là chỗ viền này này. Chúng ta ít nhất phải làm một phiến to khoảng nửa mét, như vậy mới có thể càng tăng sức gió lên được.”

    Chong chóng to như vậy, mấy người sư phó có kỹ thuật rèn tốt nhất cũng phải bỏ ra mười ngày rút cuộc mới có thể dựa theo đúng lời của Dương Dật mà làm ra một cái. Có điều, lúc lắp đặt thì lại xảy ra vấn đề, lúc gió đẩy vào trong túi gió thì không sao, nhưng lúc quay trở lại thì lại có vấn đề lớn. Dương Dật biết đó là do sức gió kéo lại khiến cho cánh quạt bị phản tác dụng, cho nên phương pháp kia không dùng được, hắn đành phải kiếm biện pháp khác.

    Một tháng sau, cuối cùng Dương Dật định dùng da thú làm thành một cái quạt có tay cầm, tuy rằng cuối cùng kế hoạch này bị phá sản, thế nhưng chậm rãi cũng đã làm ra được một cái quạt chân chính, có điểu muốn dùng thì phải dùng tay để lay động. Chỉ là, như vậy thôi cũng đã khiến những thợ rèn phải rèn binh khí giữa trời nắng chói chang thoải mái hơn không ít.
    Vì để tăng độ nóng của lò, bọn họ quyết định tăng thêm hai cái túi gió, như vậy, bên trong một cái đại lò sẽ có ba túi gió, phần than đã tàn ở miệng lò cũng không cần phải dùng xẻng xúc ra, độ nóng cũng tăng lên rất nhiều. Bời vậy, thời gian luyện thép rút ngắn lại rất nhiều, hơn nữa, sản phẩm làm ra, về chất lượng, những thứ trước kia làm ra căn bản là không cùng một cấp bậc.

    “A Dật, chúng ta về nhà thôi, chuyện ở chỗ này đã giải quyết được rồi, số binh khí hiện tại rèn được cũng đã khá nhiều, chất lượng cũng tương đương với Đại Ngạo quốc, bọn Tiểu Bảo đều nhớ người, còn có, hai tiểu ca nhi cũng đã biết đi rồi, ngươi không muốn xem sao.” – Trần Tĩnh đi theo phía sau Dương Dật nói. Y thực sự không nên mang theo Dương Dật đến nơi này, hiện tại hắn bị phơi nắng thành đen luôn rồi. Kỳ thực, Trần Tĩnh cũng không biết, Dương Dật thực ra là bị nhiệt độ cao của lò đúc làm cho nóng đến đỏ bừng cả mặt mũi lên thôi. Có điều, y thực sự không muốn hắn mỗi ngày đều đi theo phía sau mấy thợ rèn kia, nghề rèn này thực sự không phải thứ tốt để theo.

    Dương Dật gần đây có chút mê luyến công việc rèn sắt này, nghĩ đến những thứ đồ vật thần kỳ đều đó thể từ nơi này làm được, cảm giác thực sự rất tuyệt.

    Chỉ là, vừa nghe đến chuyện tiểu ca nhi nhà mình đã biết đi, Dương Dật cũng cảm thấy nhớ đám nhóc con mập mạp đó, đúng là đã rất lâu hắn chưa có trở về rồi, đúng là rất muốn về nhìn hài tử. Mấy ngày trước Trần Tĩnh đã đem những vũ khí đã rèn tốt kia đến tiền tuyến phía Đại Ngạo quốc, có thể yên tâm trở về rồi.

    “Được rồi, chúng ta trở về thôi. Chu sư phó, ta phải về nhà với đám hài tử rồi, hai ngày nữa sẽ lại đến thăm mọi người.” – Dương Dật cầm lấy bản vẽ trong tay, kỳ thực hắn còn muốn chế ra xe đạp các thứ nữa.

    Trần Tĩnh mặt đầy hắc tuyến nhìn Dương Dật, muốn đi a, sao ta có thể lại để ngươi quay lại nơi này nữa chứ. Nguyên bản, y cho rằng Dương Dật đã sớm về nhà, thật không ngờ, lúc mình về đến nơi thì hắn vậy mà vẫn sống ở chỗ này, lúc trước hắn cũng có về một lần, nhưng sau đó lại bị mấy thợ rèn ở đây đem linh hồn câu đi mất.

    Cái người lúc trước vừa mới mấy ngày không nhìn thấy mình đã bổ nhào đến trong lòng mình hôn hôn gặm gặm, bây giờ lại một mực cúi đầu nhìn bản vẽ, ngay cả một chút biểu tình cũng không có. Vì vây, Trần Tĩnh quyết định phải mang Dương Dật về, sau này cũng không cho quay lại nữa, mọi chuyện ở đây đã có Tiểu Trần tướng quân lo liệu, không còn chuyện của bọn họ nữa, A Dật dĩ nhiên là phải về nhà.

    “A Tĩnh, mấy cái quạt đó là ta làm đó, ngươi nói, mấy cái đó mùa hè dùng tốt hay không nha.” – Dương Dật vẫn còn chưa nhận ra trong nội tâm Trần Tĩnh bây giờ đã bắt đầu chán ghét cái chỗ kia rồi, cho nên hắn vẫn còn ngồi trong lòng y không ngừng nói về những chuyện mà mình đã làm trong lò rèn trong thời gian qua.

    Hiện tại trời đã vào thu, ngựa bước đi chầm chậm, gió đêm nhẹ nhàng thổi tới, Trần Tĩnh cúi đầu, hôn lên cái miệng vẫn không ngừng nói chuyện kia.

    Sau khi bị hôn, Dương Dật cuối cùng cũng tìm về sắc tâm của mình, ôm lấy Trần Tĩnh bắt đầu kịch liệt đáp lại. Cuối cùng, hắn chuyển thân, ngồi đối mặt với Trần Tĩnh, khuôn mặt đỏ bừng chôn trong ngực y, ra sức gặp cắn.

    “Cha! Cha sao lại biến thành đen rồi?” – vừa nhìn thấy Dương Dật đi vào, Trần Tĩnh liền chạy tới kêu lên. Mà tiểu ca nhi nghe thấy thanh âm ở cửa, bốn con mắt to tròn đồng loạt nhìn về phía cha bọn nó, trong mắt còn mang theo nghi hoặc, vì cái gì cha nhìn không giống lúc trước nha.

    Dương Dật đỡ lấy Tiểu Bảo đang nhảy phốc lên ôm lấy cổ mình, dùng sức cọ cọ khuôn mặt non mềm của nó hai cái, thời điểm ở lò rèn bên kia còn không cảm thấy gì, bây giờ nhìn thấy mấy tiểu gia hỏa, hắn mới biết mình nhớ Tiểu Bảo cùng mấy tiểu ca nhi tới mức nào. Khó trách hôm nay sắc mặt của Trần Tĩnh không tốt lắm, thì ra là do mình đã lạnh nhạt y.

    Cuộc sống lại bắt đầu quay lại quỹ đạo như cũ, sau khi về đến nhà, Dương Dật lại bắt đầu những ngày tháng biếng nhác sinh hoạt như cũ. Hôm nay, đột nhiên hắn lại nhớ tới chuyện bán quặng mỏ, rõ ràng bản thân phải phát tài rồi chứ, sao đến bây giờ ngay cả một mao tiền cũng không nhận được? Thật sự là phí công khổ cực một hồi.

    Nghĩ đến chuyện này hắn lại ai thán, quả nhiên đây không phải là chuyện hắn có thể dùng để kiếm tiền được, xem ra vẫn là đi nhưỡng rượu của mình cho tốt thì hơn.

    “Làm sao vậy? Mất hứng?” – Trần Tĩnh thấy vẻ mặt Dương Dật ỉu xìu liền hỏi.

    “A Tĩnh, ngươi nói thử xem, ta phát hiện mấy cái mỏ than kia, như thế nào lại không thấy hoàng thượng của các ngươi thưởng chút hoàng kim a.” – Dương Dật nói, tiền a, hắn cần tiền, không muốn để ca nhi nhà mình bao a.

    “Tiền? A Dật, nếu như chuyện này để hoàng thượng biết được, ngươi khả năng có thể phải vào triều làm quan, cho nên chuyện lần này phụ thân không bẩm báo kỹ càng cho hoàng thượng. Nếu như A Dật muốn vào triều làm quan, vậy để ta nói phụ thân nhắc đến công lao của ngươi.” – Trần Tĩnh ôm lấy Dương Dật nói, trong lòng y vẫn có tư tâm, không muốn để cho hắn đi làm quan.

    Nghe được những lời của Trần Tĩnh, Dương Dật liền biết y không muốn thay đổi cuộc sống hiện tại. Hắn cũng biết, nếu như chuyện này để hoàng thượng biết rõ, vậy thì cuộc sống của cả nhà mình sẽ biến hóa nghiêng trời lệch đất, mà cuộc sống khoan thai tự tại như bây giờ sợ là sẽ không thể trở lại được nữa. Hơn nữa, Trần Tĩnh lại ưu tú như vậy, nếu có ngày bị tên ở Thượng Kinh nào đó câu dẫn đi mất thì hắn phải làm sao bây giờ. Vả lại, Dương Dật cũng biết rõ, bản thân mình cũng chẳng thích làm quan, hắn chỉ muốn tự do tự tại, so với việc đó, hắn còn thích mỗi ngày ngủ đến khi nào muốn tỉnh thì tỉnh hơn. Tốt nhất là kiếm một việc gì đó kiếm tiền đến tay là được rồi, không cần phải nhúng một chân vào sự vụ trong triều đình kia.

    “Quân Hạo tới đây, tới chỗ cha này, ngươi nhất định làm được nha, đến nha.” – Dương Dật ngồi cách xa Tiểu Quân Hạo ba bước, cầm lấy cái lục lạc mà tiểu gia hỏa vô cùng thích đong đưa, dụ dỗ nó tập đi.

    Hai mắt Quân Hạo mở to nhìn thứ trong tay cha mình, mắt thấy cái lục lạc cách càng lúc càng xa, nó rút cuộc cũng bắt đầu bước những bước đi đầu tiên trong đời.

    Mắt thấy Tiểu Quân Hạo đã bước đến chỗ mình, Dương Dật rất nhanh ôm lấy nó, đem cái lục lạc được thắt nơ đỏ hình con bướm nhét vào trong tay bé con. Vài ngày trước, Trần Tĩnh vì lừa hắn về nên nói dối là đám tiểu gia hỏa đã biết đi, nhưng thực tế là chúng nó chỉ mới đứng lên được một chút, không dám bước bước nào. Hiện tại thì tốt rồi, Quân Hạo cuối cùng cũng đã đi được, đã có lần đầu tiên tất sẽ có lần thứ hai. Ừ, hiện tại đến lượt Tiểu Quân An vẫn đang ngồi một bên nhìn chằm chằm ca ca mình.

    “Đến! Tiểu gia hỏa, hiện tại đến phiên ngươi nha!” – Dương Dật nâng nhóc con đứng dậy, chính mình lại ngồi cách nó vài bước, cầm lấy mộc cầu mà Quân An thích nhất, dùng dây đỏ cột hai trái mộc cầu lại với nhau đung đưa khiến chúng phát ra âm thanh mà tiểu gia hỏa thích nhất.

    “Đến nha, đến nha, đến đây rồi cha sẽ đưa nó cho ngươi, tiểu gia hỏa mau mau tới đây nào!” – Dương Dật vung vẩy mộc cầu trong tay bắt đầu dụ dỗ, đáng tiếc, Tiểu Quân An lại là đứa nhỏ không dễ lừa, chỉ thấy nó đặt mông ngồi trên ghế trúc, một đôi mắt to tròn thẳng ngoắc ngoắc trừng cha mình. Một lúc sau, tiểu tử kia liền dùng hai tay hai chân, bò đến bên người Dương Dật, thò tay muốn đoạt lấy mộc cầu.

    “Nhóc con, phạm quy rồi, đến, chúng ta làm lại một lần nữa, ngươi bước tới đây, cha liền đem nó cho ngươi, được không nào.” – Dương Dật nâng nâng thứ trong tay nói ra, đáng tiếc, tiểu tử này lại không dễ nói chuyện như ca ca nó, nhìn thấy cầu cầu mà mình thích cách ngày càng xa, Tiểu Quân An liền oa oa khóc lớn lên.

    Dương Dật bất lực nhìn tiểu gia hỏa chơi xấu, trong lòng thầm nghĩ, tiểu tử này trưởng thành tuyệt đối khó trị a, vẫn là ca ca nó ngoan hơn chút. Thế là, hắn đành phải đem cầu cầu trong tay mình đưa cho nhóc con, vừa đoạt được cầu cầu đến tay, nó liền thu lại thanh âm, thật đúng là giảo hoạt.

    “A Dật, chúng ta thu dọn đồ đạc đi Thượng Kinh thôi, ta hôm nay vừa mới nhận được thư nói thân thể gia gia đột nhiên không được tốt lắm, thái y viện đều nói ông khả năng không qua được mùa đông năm nay. Phụ thân và a mỗ đều hi vọng chúng ta đem tiểu ca nhi bọn nó đến gặp gia gia.” – Trần Tĩnh bước nhanh vào phòng nói.

    “Tại sao lại có thể như vậy? Mới một thời gian trước không phải vẫn còn rất tốt sao?” – Dương Dật hỏi, hắn nhớ rõ lúc a mỗ Trần Tĩnh tới có nói qua, thân thể lão gia tử vẫn còn rất cường tráng, sao đột nhiên lại bệnh không dậy nổi thế được.

    Trong nội tâm Trần Tĩnh cũng bất đắc dĩ, gia gia của y như vậy cũng coi như trường thọ, tính đến giờ cũng đã lớn tuổi rồi, trước kia ở chiến trường ít nhiều cũng lưu lại nội thương, bây giờ thân thể suy yếu thì toàn bộ bạo phát đi ra, tình huống như vậy, lớn tuổi rồi rất khó cứu vãn lại được.

    “Gia gia đã lớn tuổi, những vết thương lưu lại trên chiến trường trước kia toàn bộ bạo phát ra nên mới như vậy. Bây giờ chúng ta chạy đến đó nhanh một chút, ta còn muốn để gia gia nhìn thấy tiểu ca nhi nhà chúng ta, cũng để cho Tiểu Bảo trò chuyện với gia gia nó. Nhất định trong khoảng thời gian này ông rất nhớ Tiểu Bảo đấy.” – Trần Tĩnh nhìn nhìn Dương Dật nói.

    Triệu Phượng Nghi cùng với Dương Dật ôm theo tiểu ca nhi đi sau, Trịnh lão gia tử và Trần Tĩnh dẫn Tiểu Bảo trở về trước, người của hoàng thượng phái tới rất nhanh sẽ đến đón bọn họ.

    Trải qua màn trời chiếu đất hơn mười ngày, cuối cùng cũng về tới Thượng Kinh, bới vì có Triệu Phượng Nghi cho nên bọn tiểu ca nhi được chiếu cố vô cùng tốt, ngược lại, Dương Dật thì có chút gầy đi. Cả ngày cả đêm phải trông chừng hai hài tử, lại còn phải đi gấp rút cho nên hắn quả thật có chút không chịu đựng nổi.

    “A Tĩnh, thân thể gia gia thế nào rồi?” – vừa nhìn thấy Trần Tĩnh Dương Dật đã hỏi.

    “Gia gia hiện tại vẫn ổn, mỗi ngày đều phải uống rất nhiều thuốc, hôm nay biết được tiểu ca nhi và các ngươi về đến nên rất cao hứng, hiện tại đang ở trong sân phơi nắng. Dương Dật, ngươi gầy. Tiểu ca nhi đâu rồi? Trên đường đi có gặp chuyện gì không?” – Trần Tĩnh hôn hôn trán Dương Dật hỏi, nhìn khuôn mặt có chút tái nhợt của hắn, y lại đai lòng. Thời điểm bọn họ tách ra, khuôn mặt Dương Dật vẫn còn trắng nõn nà, hiện tại gặp lại, chẳng những sắc mặt kém đi nhiều, mà ngay cả đôi môi vốn đỏ au của hắn cũng mang theo chút khô nứt.

    Nắm lấy cánh tay lạnh buốt của Dương Dật, Trần Tĩnh cởi áo choàng của mình ra choàng lên cho hắn, so với chỗ bọn họ, Thượng Kinh lạnh hơn không ít, lúc đi do gấp gáp cũng không chuẩn bị nhiểu quần áo dày hơn một chút cho Dương Dật.

    “Đang ngủ trong xe ngựa kìa. Hai tên tiểu tử này đúng là biết làm khổ người a, ban ngày vừa lên xe ngựa thì bắt đầu ngủ, buổi tối lại ở trong khách *** nháo loạn không chịu ngủ nữa, nếu không có a mỗ hỗ trợ, ta thực sự cũng không biết phải làm sao với chúng nó luôn.” – Dương Dật ngáp một cái nói. Dọc theo đường đi, hắn bị hai tên nhóc con này giày vò vô cùng thảm.

    Sau khi đem Dương Dật và tiểu ca nhi đi gặp lão gia tử, Trần Tĩnh liền mang hắn đi tắm nước nóng, hiện tại, Dương Dật đang co lại trên giường ngủ ngon lành.

    Riêng hai tiểu ca nhi thì lại ngồi trên thảm lông dê chơi đùa, Tiểu Bảo cũng cùng đệ đệ náo, mấy ngày rồi nó không được gặp đệ đệ, bây giờ cha và đệ đến nên nó đặc biệt vui vẻ.

    Trần Tĩnh ngồi ở bên giường trông chừng Dương Dật, tuy rằng y và phụ thân đều đem công lao đẩy đến trên thân người khác, nhưng mà chuyện của A Dật vẫn bị hoàng thượng biết được. Chiến tranh với Đại Ngạo quốc diễn ra không được thuận lợi, từ lúc ca ca y bắt đầu đánh với Đại Ngạo đến giờ chưa từng thực sự thắng qua. Con đường về sau phải đi như thế nào, Trần Tĩnh có chút mê mang. Có lẽ, y phải đi giúp ca ca đánh trận, nếu không một ngày nào đó Đại Ngạo thực sự có thể binh lâm thành hạ, tổ chim bị phá sao có thể bảo toàn trứng cơ chứ.

    Chương 70

    “Gia gia, con mang Tiểu Bảo và tiểu ca nhi về gặp ngài đây.” – trời vừa mới sáng, Dương Dật đã mang theo Tiểu Bảo đến thăm lão gia tử. Hiện tại thân thể Trịnh quốc công quả thật không tốt lắm, thân thể vốn dĩ cường tráng, vậy mà mới trải qua vài tháng, đi đường đã có chút khó khăn.

    “Thái gia gia hảo.” – Tiểu Bảo lễ phép hướng Trịnh quốc công hành lễ.

    “Tiểu Bảo lại đây, đến trò chuyện cùng thái gia gia, Dương Dật, ngươi đem tiểu ca nhi qua bên kia chơi đi.” – lão gia tử ngồi ở trên ghế phơi nắng, ông đón Tiểu Bảo lại đây, lại để Dương Dật mang tiểu ca nhi đến bên đình chơi, bên đó có lót thảm da dê thật dày, rất ấm áp. Ông hiện tại đang bệnh, sợ sẽ lây qua cho tiểu ca nhi, dù sao hai tiểu gia hỏa kia vẫn còn quá nhỏ.

    Trịnh quốc công vậy mà thực sự ngồi nghe Tiểu Bảo ngồi kể hết chuyện đông đến chuyện tây, từ chuyện nó cùng với cha đi bắt tôm, đến chuyện a mỗ nó dẫn nó lên núi bắt gà rừng. Tiểu gia hỏa nói đến thật vui vẻ, mà Trịnh quốc công nghe cũng thật cao hứng, hiện tại, việc ông thích nhất chính ngày mỗi ngày nghe Tiểu Bảo kể chút chuyện không đầu không đuôi rồi tưởng tượng ra cuộc sống toàn gia bọn nhỏ vui vẻ sinh hoạt cùng nhau.

    “A Tĩnh, ta lúc đầu còn nghĩ gia gia rất khó ở chung, không ngờ, ông cũng thật là tốt tính. Có điều, tại sao gia gia không để tiểu ca nhi đến thân cận với mình, ta có thể nhận ra ông rất thích tiểu ca nhi nha.” – Dương Dật nói với Trần Tĩnh, tuy rằng không chịu đến ôm hai đứa nhỏ, nhưng ông mỗi lần đều chuẩn bị rất nhiều đồ chơi cho bọn nó.

    Trần Tĩnh nhu nhu đầu Dương Dật, hôm nay trời mưa, y đem Tiểu Bảo đến thỉnh an gia gia, một lát sẽ trở lại.

    “Gia gia dĩ nhiên là thích tiểu ca nhi, nhưng mà bọn nó còn quá nhỏ, gia gia lại đang mang bệnh cho nên không muốn quá thân cận với hài tử.” – Trần Tĩnh nói. Gia gia của y đã lớn tuổi, thái y nói hiện tại chỉ có thể dùng dược để chống cự, có thể chống được ngày nào thì hay ngày đó, bệnh của ông chủ yếu chính là do nội thương trước kia để lại bộc phát mà ra.

    Hôm nay, Dương Dật đến thỉnh an lão thái gia xong, hắn lại nhàm chán ngồi hống tiểu ca nhi, để hai đứa nhỏ tập đi. Bọn nhó bây giờ đều muốn tự mình bước đi, nếu có người nào đó muốn đỡ chúng nó, nhất định hai tiểu tử này sẽ oa oa khóc lớn, tuyệt đối không có chút cảm kích nào.

    “Hài tử nhà ngươi cũng thật là có cá tính đó.” – một nam nhân mặc minh hoàng phục sức bước vào nói.

    “Ngươi là ai? Đi đường sao không có chút thanh âm nào thế? Thật là dọa chết người đó có biết hay không?” – Dương Dật quay đầu tức giận nói, vừa rồi thanh âm của người kia đột nhiên vang lên bên tai, thực sự là hù chết hắn.

    Người đó chỉ cười cười, người hầu đi sau y lại nổi giận, có điều, người đó chỉ dùng quạt ngăn lại, người hầu phía sau minh bạch ý tứ của chủ nhân mình, lập tức lui lại phía sau.

    Tiểu Bảo đang vịn lan can gỗ tập đi, sau khi nghe được âm thanh tạc mao, nó liền quay đầu lại cấp cho nam nhân xa lạ kia một khuôn mặt tươi cười, cười đến lộ hết cả mấy cái răng nho nhỏ cho người ta xem.

    “Đứa nhỏ này thật là khả ái nha, mấy tiểu hài tử bình thường thấy ta thì đều núp ở phía sau người lớn cả.” – người kia lại cười nói.

    Sau khi nghe người kia khen con mình, biểu tình trên mặt Dương Dật mới hòa hoãn lại, làm gì có ai mà không thích người khác khen hài tử nhà mình kia chứ.

    “Ta gọi là Dương Dật, là phu quân của Trần Tĩnh. Ngươi tên gì?” – Dương Dật hỏi. Kỳ thực, Dương Dật vẫn biết mình cùng với những người sống ở Thượng Kinh này không hợp nhau, những quy củ của người giàu nơi này, một người sống ở thế kỷ hai mươi mốt như hắn thực sự khó mà dung nhập được. Mà ở quốc công phủ này, người không nhiều, quy củ cũng ít, đương nhiên cũng không có ai dám dị nghị gì hắn.

    “Ta ở trong nhà đứng thứ ba, ngươi cứ gọi ta là Tam ca, dù sao ta cũng lớn tuổi hơn Trần Tĩnh.” – Nghê Hoa cười nói. Nhìn hán tử này, y có thể lý giải nguyên nhân Trần Tĩnh thích hắn, ít nhất, hắn so với đám ca nhi trong hậu cung của y khả ái hơn rất nhiều.

    Dương Dật đánh giá người này, thoạt nhìn y so với hắn cũng không lớn hơn bao nhiêu, vậy mà còn lớn tuổi hơn cả Trần Tĩnh.

    “Quân An, chúng ta qua bên kia được không? Ngươi cũng đã đi khá lâu rồi, cha thấy ngươi nhất định là mệt mỏi rồi nha. Tam ca, chúng ta qua bên đình kia ngồi noi chuyện, ca ca tên nhóc này đang chơi ở bên đó, để nó qua cũng tránh cho nó hết nghịch đông tới nghịch tây.” – Dương Dật cười nói.

    Cúi đầu nhìn hai đứa nhỏ, hai tiểu gia hỏa nói còn chưa rõ, hiện tại bắt đầu chít chít nha nha giao lưu với nhau.
    “Ta nghe nói lúc ngươi ở phương bắc làm được không ít chuyện, cách phòng tránh thiên hoa là do ngươi nghĩ ra, còn có, cả thứ đá có thể đốt cháy cũng là do ngươi phát hiện.” – Nghê Hoa cười hỏi.

    Trong lòng Dương Dật lộp bộp một cái, người này không phải chính là hoàng thượng đó chứ, hắn nhớ Trần Tĩnh đã từng nói qua, hoàng thượng bây giờ chính là tam hoàng tử của trước kia.

    “Kỳ thực chuyện đó là do ta từng nói qua một chút với Lâm quân y, bời vì thân thể ta không tốt, lại nghe bọn họ nói đến bệnh đậu bò, cho nên nghĩ nếu có thể để mình cũng bị đậu bò như vậy cũng sẽ không bị thiên hoa nữa. Bản thân ta sức khỏe không tốt, cả ba hải tử cũng vậy, nếu bị nhiễm phải thiên hoa có thể sẽ chết, cho nên đã tìm Lâm quân y thương lượng. Cuối cùng cũng là do Lâm quân y lợi hại, ông ấy đã nghĩ ra biện pháp, ta và hài tử cũng được an toàn.” – Dương Dật cười đáp.

    “Bất quá, phương diện này quả thật cũng có công của ta, nếu như ta không nói ra, Lâm quân y cũng sẽ không đi thử nghiệm. Cũng không biết hoàng thượng có thưởng chút bạc nào cho ta không, tốt xấu gì cũng có công lao a. Về phần than đá kia, cũng không phải chuyện gì lớn, chỉ là thời điểm ra ngoài chơi với Trần Tĩnh thì tình cờ phát hiện ra đá đó có thể đốt, hơn nữa nhiệt độ còn cao hơn bình thường. Trần Tĩnh lại kể chuyện lò rèn với ta, mấy thợ rèn có nói, nếu như có thể tăng nhiệt độ trong lò thì sẽ rèn ra được khối thép tốt. Loại đá này có thể đốt, nhiệt độ lại cao, ta bèn bảo Trần Tĩnh đem thử một chút, không ngờ việc này lại thực sự có ích.” – Dương Dật cao hứng kể. Nói dối ấy mà, chẳng phải cứ thật thật giả giả mới càng đáng tin hơn sao.

    “Vậy ngươi muốn hoàng thượng ban cho ngươi thứ gì?” – Nghê Hoa cười hỏi.

    “Lời này không thể nói lung tung nha, nếu như bị hoàng thượng biết được, ta khả năng sẽ bị răng rắc.” – Dương Dật làm động tác cắt cổ.

    Nghê Hoa vừa thấy vậy, ngụm trà vừa mới uống vào trực tiếp phun ra, tiểu tử này thực sự là rất thú vị, có thể để Trần Tĩnh yêu thích như vậy cũng không phải là không có lý do.

    “Yên tâm, ta sẽ không nói lung tung, ngươi cứ nói cho ta biết ngươi muốn gì. Làm quan cũng tốt, ngươi có muốn làm quan không? Nếu muốn ta sẽ ở trên triều tiến cử một chút. Tiểu tử Trần Tĩnh kia khẳng định là không muốn để ngươi làm quan có đúng không.” – Nghê Hoa cười nói, nếu là y, y cũng sẽ đem tiểu gia hỏa khả ái này giấu kín ở trong nhà.

    “Nếu hoàng thượng có thể thưởng cho ta một ít hoàng kim thì tốt rồi, như vậy ta cũng không cần để Trần Tĩnh nuôi mình nữa. Làm quan vẫn là thôi đi, nghĩ đến chuyện mỗi ngày đều phải dậy sớm, thực sự rất là tra tấn người, vẫn là ngủ thẳng đến khi nào muốn dậy thì dậy tốt hơn.” – Dương Dật cười nói, hắn cảm thấy người này chính là hoàng thượng, trước giờ hắn vẫn luôn tin tưởng trực giác của chính mình.

    “Ngươi là hán tử, thế nào lại không có hùng tâm thế chứ, thử nghĩ lại mà xem, ngươi nếu làm quan rồi thì chính là đại lão gia, Trần Tĩnh mỗi ngày đều phải hầu hạ ngươi. Ngươi nhìn xem, ngươi là hán tử, vậy mà giờ chỉ ở nhà chăm con, còn Trần Tĩnh nhà người thì làm gì, một ca nhi lại không chịu ngoan ngoãn trông hài tử.” – Nghê Hoa tiếp tục cười nói.

    Dương Dật cười cười đáp: “Chúng nó đều rất đáng yêu, chơi đùa với chúng nó cũng rất vui vẻ, nới này là nhà của Trần Tĩnh, y quay về đây khẳng định là có rất nhiều chuyện phải làm.”

    “Trần Tĩnh đúng là đã gả cho một phu quân tốt.” – Nghê Hoa cười.

    Buổi tối, thị vệ trong cung đưa hoàng kim đến, Dương Dật nhìn lăng lăng rương hoàng kim trước mặt kia trợn tròn mắt, hắn không hề nghĩ hoàng thượng vị kia lại thực sự đem hoàng kim ban thưởng cho mình.

    “A Tĩnh, ta đây không phải nằm mơ đúng không, đây thực sự là một rương hoàng kim? Ta cũng có ngày trở thành kẻ có tiền a.” – Dương Dật cao hứng lôi kéo Trần Tĩnh.

    “Đúng vậy, về sau ta và hài tử đều phải dựa vào ngươi nuôi rồi.” – Trần Tĩnh cười trả lời.

    “Hôm nay có phải có người mặc y phục màu vàng tới tìm ngươi hay không? Thân hình so với ta thấp hơn một chút.” – Trần Tĩnh hỏi. Nếu không phải như vậy, hoàng thượng cũng sẽ không vô duyên vô cớ lại đi ban thưởng một ngàn lượng hoàng kim thế này.

    Dương Dật gật gật đầu, hắn đoán đúng, người kia chính là hoàng thượng. Tên đó vậy mà còn dụ dỗ hắn đi làm quan, hắn mới sẽ không tự tìm phiền toái như vậy, còn lâu hắn mới chịu bỏ qua những ngày tháng an nhàn thế này.

    “A Tĩnh, A Tĩnh, hiện tại ta cũng là kẻ có tiền rồi, có thể nuôi được ngươi và hài tử, về sau ta còn muốn mở rộng Hồng Tửu sơn trang của chúng ta, mua thêm một ít người làm, trồng thật nhiều nho, sau đó nhưỡng thật nhiều rượu. Đúng rồi, còn có, ta còn muốn nhưỡng rượu gạo thô, thứ đó lúc nào cũng có thể nhưỡng được. Qua không quá vài năm, chúng ta không phải sẽ là tửu trang lớn nhất rồi sao. Lúc đó, lại đi tìm hoàng thượng, nhờ y ban cho chúng ta tên quốc rượu, như vậy không phát tài cũng khó.” – Dương Dật cao hứng vẽ ra tương lai phía trước.

    Trần Tĩnh nhìn nhìn Dương Dật đang vui vể trước mặt mình, cũng không nói gì thêm, chỉ cần hắn thích, y đều sẽ duy trì.

    Thời tiết càng ngày càng lạnh, thân thể lão thái gia cũng càng ngày càng kém, hiện tại Dương Dật đang dẫn Tiểu Bảo đi thăm lão gia tử. Tâm tình của Trần Tĩnh mấy hôm nay rất không tốt, vốn dĩ y muốn đến tiền tuyến, nhưng bởi vì lão gia tử tùy thời đều có thể đi bất cứ lúc nào, cho nên cũng đành lưu lại. Chiến tranh ở biên cảnh vẫn còn kéo dài, phỏng chừng có bộ dáng ngươi chết ta sống mới có thể dừng lại.

    Hôm nay, sắc mặt Trịnh lão gia tử đột nhiên trở nên rất khó xem. Bọn họ không thể nào ngờ đến chuyện, quân đội của Đại Ngạo quốc không biết từ bao giờ đã âm thầm vượt qua biên giới, buổi sáng hôm nay Thượng Kinh đã bị hoàng đế của Đại Ngạo quốc vây khốn.

    Tuy rằng chuyện này làm lão gia tử rất tức giận, nhưng chuyện khiến ông càng tức giận hơn chính là, hoàng đế Đại Ngạo quốc kia truyền đến một phong thư, không phải là thư chiêu hàng mà là quốc thư, hắn cư nhiên đòi hoàng đế Nam Nhạc phải giao người đã nghĩ ra biện pháp phòng ngừa thiên hoa và phát hiện than đá là Dương Dật giao ra, chỉ cần giao Dương Dật ra, bọn họ sẽ lập tức lui binh.

    “Phụ thân, xảy ra chuyện gì, sao sắc mặt ngài lại kém như vây?” – Trần Tĩnh hỏi. Mấy ngày này y vẫn ở cùng với gia gia, phỏng chừng gia gia không gắng gượng được bao lâu nữa.

    “Không có gì, ngươi đi tìm Dương Dật đi.” – lão gia tử nói. Chuyện này ông biết bản thân mình thật sự có lỗi với Trần Tĩnh, ông không phải không từng đem người khác đánh tráo thành Dương Dật đến trao đổi, kết quả, vừa giao người giả ra đã bị hoàng đế Đại Ngạo lập tức chém đầu, hắn tựa hồ có nhận thức Dương Dật. Lão gia tử biết thân thế của Dương Dật rất trong sạch, làm sao có thể có quan hệ gì với Đại Ngạo quốc cơ chứ, có điều, hiện tại Nam Nhạc cũng chẳng còn biện pháp nào.

    Những móng sắt dùng để leo tường của Đại Ngạo kia rất lợi hại, chúng có thể khiến cho hàng trăm binh lính nháy mắt liền leo lên được tường thành, chỉ cần bọn họ thực sự muốn công thành, chưa đến nửa ngày Thượng Kinh nhất định sẽ bị công phá. Trong thành hiện tại có hai vạn cấm vệ quân, quân đội canh giữ đô thành cũng chỉ có mười vạn, so với binh hùng tướng mạnh của Đại Ngạo hợp lại căn bản không thể so được, đấy là chưa kể đến chuyện bọn họ còn có binh khí tốt hơn rất nhiều. Những binh khí trước kia được cải tạo đã ưu tiên đưa toàn bộ đến tiền tuyến, ngay cả những cánh quân quan trọng khác cũng đều đến đó cả rồi, nếu bây giờ triệu hồi số binh mã đã đi được nửa đường kia quay lại, ít nhất cũng phải mất ba ngày ba đêm mới trở về được, chờ đến lúc đó, hoàng thành cũng đã mất.

    Lần này Đại Ngạo quốc dẫn theo hai mươi vạn đại quân đến vây đô thành, vậy mà chỉ để đòi đúng một người.

    Trần Tĩnh trở về nhìn Tiểu Bảo và tiểu ca nhi một lúc thì lập tức đến chỗ của gia gia. Trịnh lão gia tử ngồi ở trước giường phụ thân mình, nhìn lão nhân gia mỗi ngày một yếu đi, trong lòng vô cùng khó chịu, cộng cả thêm chuyện kia lại khiến ông càng khó chịu hơn. Nhi tử ông sẽ trách ông, thậm chí là hận ông, nhưng mà ông cũng không thể để tự con mình đưa Dương Dật ra, nếu một ngày nào đó cứu được hắn trở về, hài tử kia có thể sẽ hận nhi tử của ông, cho nên, lần này, ác nhân cứ để ông đến làm là được.

    “Phụ thân, ngài làm sao vậy? Hôm nay thế nào lại có chút là lạ.” – Trần Tĩnh bưng uống một ngụm trà hỏi, cuối cùng, y cũng chỉ nhận lại được một tiếng thở dài của phụ thân.

    “Lão gia tử, ngươi muốn đem Dương Dật đi đâu? Tĩnh ca nhi nhà chúng ta nếu biết chuyện nhất định sẽ điên mất, nhất định sẽ phát điên a.” – Triệu Phượng Nghi lôi kéo phu quân mình hét lớn, đây là người mà nhi tử ông yêu nhất, nếu như không có Dương Dật, Tĩnh ca nhi nhà ông phải làm sao bây giờ.

    “Ngươi ngoan ngoãn trông chừng hài tử cho tốt, dù thế nào chúng ta cũng không thể đem an nguy của đô thành ra làm trò đùa, nếu bọn họ chỉ muốn Dương Dật liền sẽ đi, vậy thì không còn gì tốt hơn, mặc kệ xảy ra chuyện gì, đành đi một bước tính một bước vậy.” – lão gia tử kéo cánh tay bạn già nhà mình ra nói.

    Dương Dật không phải là đối thủ của hai quân nhân đang kéo lấy tay mình đi kia, hắn thực sự không rõ đã xảy ra chuyện gì, rõ ràng vừa rồi vẫn rất tốt, A Tĩnh còn đến nói với hắn nhớ trông nom hài tử cẩn thận, thế mà không hiểu sao lập tức lại thay đổi khiến hắn chẳng kịp trở tay.

    “Phụ thân, rút cuộc đã xảy ra chuyện gì? Ngài chỉ mau nói cho ta biết a, hơn nữa, ta có thể tự đi được, không cần bọn họ lôi kéo, Trần Tĩnh, Trần Tĩnh đâu rồi?” – Dương Dật nhìn chằm chằm Trịnh lão gia tử nói.

    “Dương Dật, phụ thân thực xin lỗi ngươi, Trần Tĩnh sẽ không đến, ta cho nó uống mê dược, ít nhất phải hai ngày nữa mới tỉnh lại. Sáng nay quân đội của Đại Ngạo quốc đã vây khốn đô thành, hắn nói chỉ cần giao ngươi ra, bọn họ sẽ rút quân. Hiện tại quân lực của chúng ta không có khả năng giao chiến cùng hắn, nếu thực sự phải giao binh, chúng ta không thể thủ nổi đô thành, đến lúc đó sẽ chết rất nhiều người. Dương Dật, ngươi có thể hiểu không? Đừng hận hài tử kia, ta sợ nó ngăn cản nên mới phải kê đơn. Ta nghĩ, nếu quốc quân của Đại Ngạo quốc đã dùng hai mươi vạn đại quân chỉ để bắt một mình ngươi, vậy thì hắn tuyệt đối sẽ không xuống tay giết người, chỉ cần ngươi còn sống, một ngày nào đó Quân Di và Quân Nghị có thể cứu được ngươi, ngươi hãy cố ở đó chờ Quân Di.” – Trịnh lão gia tử vẫy lui hai thủ hạ đang kiềm hắn lại nói.

    Dương Dật cứ như vậy nhìn chằm chằm lão gia tử, hắn biết, việc này lão gia tử không nói sai, ngay cả Trần Tĩnh cũng không có biện pháp bảo trụ hắn. Mẹ nó, hắn khi nào thì có quan hệ với Đại Ngạo quốc kia chứ, quả nhiên làm người không thể quá đắc ý, nhất định là do thiên hoa và than đá khiến cho người khác chú ý. Dương Dật lặng lẽ thề, nếu lần này còn có thể sống, từ nay về sau làm người nhất định phải điệu thấp.

    Tiểu Bảo núp ở sau cửa nghe được những gì gia gia nó nói, nó không dám khóc thành tiếng, cánh tay nhỏ nhắn che lại cái miệng nhỏ của mình, nước mắt cứ thế lã chã lã chã rơi xuống.

    “Ta đến nhìn A Tĩnh và hài tử rồi sẽ đi cùng các ngươi, các ngươi hẳn là không ngại tốn chút thời gian này chứ.” – Dương Dật trầm mặc thật lâu sau nói. Ở nơi này, ngoại trừ Trần Tĩnh và hài tử ra, sẽ không có ai giúp hắn, chuyện này hắn rất rõ ràng, nếu nhất định phải đi, vậy thì cứ để hắn ra đi tiêu sái một chút.

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi gia hữu hiền thê