Xuyên việt chi nông gia viên lâm sư – Chương 11-15

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi nông gia viên lâm sư

    Chương 11: Nguyên nhân

    Sau khi ra khỏi trà trang, Hàn Liệt mới thở phào nhẹ nhõm, cả người thả lỏng trở lại.

    “Hồi hộp à?” Trì Tu trong mắt mang theo ý cười mà hỏi.

    Hàn Liệt cười cười nhún vai: “Cũng có một chút, cơ mà bàn xong việc buôn bán này là được rồi, chúng ta không cần phải chạy từ nơi này sang nơi khác để chào hàng nữa, lai lịch của ông chủ trà trang này trông có vẻ bất phàm, chúng ta cũng bớt thêm nhiều việc.”

    “Qủa thật bớt được rất nhiều.” Trì Tu gật đầu trả lời.

    Trong lòng Trì Tu cảm thấy kinh ngạc, y thật sự không thể nhìn thấu được Hàn Liệt, có thể ngay lần đầu tiên gặp mặt mà phán đoán ra Từ Sơ Ngôn có lai lịch bất phàm, cộng thêm màn đối đáp với tên hồ ly Từ Sơ Ngôn kia vừa nãy, tất cả đều khiến y phải kinh hỉ, thật sự đây chỉ là một thiếu niên mười bốn tuổi hay sao? Chắc chắn không phải trọng sinh, vì ở kiếp trước người này đã chết trước khi đi xung hỉ cho y.

    Bất quá sau khi suy nghĩ một chút thì y cảm thấy bình thường trở lại, mỗi người đều có bí mật riêng của mình, không phải y cũng có bí mật trọng sinh sao, thế thì y làm gì có tư cách đi tò mò chuyện riêng của người ta được.

    Từ Sơ Ngôn là đối thủ kiếp trước của y, nếu không phải hai người thuộc hai phe phái khác nhau thì có lẽ bọn họ đã có thể trở thành bạn tốt rồi.

    Kiếp này y muốn đi khảo cử nhân chỉ vì muốn có một cái công danh hộ thân thôi, có thể có quan hệ với Từ Sơ Ngôn cũng tốt, dù sao chủ tử sau lưng người này chính là tân hoàng trong tương lai.

    Mà sở dĩ y dám liều lĩnh dẫn Hàn Liệt đến Tụ Nhàn trà trang để chào hàng cũng bởi vì y hiểu rõ sở thích của Từ Sơ Ngôn. Người này rất thích ăn ngọt, đặc biệt là các loại mứt hoa quả linh tinh, mứt anh đào lại có vị như vậy, y nắm chắc chín phần rằng Từ Sơ Ngôn sẽ yêu thích nó ngay.

    Ngay cả khi hôm nay không gặp được Từ Sơ Ngôn y chắc chắn cũng có thể khiến cho chưởng quầy mua loại mứt anh đào này, chỉ là không ngờ rằng vận may của bọn họ lại tốt đến thế, trực tiếp gặp được ông chủ đứng sau.

    “Chúng ta giúp mẹ bán đồ thêu với mua sắm đồ dùng trong nhà luôn đi.” Hàn Liệt hưng phấn nói, đây là số tiền đầu tiên cậu kiếm được từ khi xuyên về cổ đại, không đem đi mua đồ thì thấy khó chịu lắm.

    “Ừ.” Trì Tu buồn cười liếc mắt nhìn Hàn Liệt, lúc này mới thật sự giống một thiếu niên.

    Đến hàng thêu Tương Vân mà Lâm thị đã dặn, bà chủ cửa hàng là một phụ nữ hơn ba mươi tuổi, thấy hai thiếu niên bước vào thì cũng không tỏ vẻ gì, chỉ cười cười tiến lên hỏi: “Hai cậu bé đây muốn mua đồ thêu sao?”

    “Chúng ta muốn bán đồ.” Trì Tu thản nhiên nói.

    “Mang đồ đến bán giùm người nhà sao?” Bà chủ cười hỏi.

    Trì Tu gật đầu, lấy mấy cái hà bao với áo yếm từ trong giỏ trúc ra.

    Bà chủ cầm đồ lên, vừa nhìn thôi cũng biết là do ai thêu, “Tay nghề của chủ mẫu Lâm gia thật sự rất tinh tế, chắc bà ấy cũng nói cho các ngươi biết giá bán rồi, hà bao hai mươi văn một cái, áo yếm ba mươi văn một cái, ở đây có năm cái hà bao với bốn cái yếm, tổng cộng hai trăm hai mươi văn.”

    Trì Tu gật đầu nhận tiền, thấy Hàn Liệt đang đi xung quanh xem đồ thêu trong cửa hàng, y cũng không vội mà kiên nhẫn đứng chờ.

    Hàn Liệt nhìn qua đồ thêu trong cửa hàng một lần, cậu phát hiện mẫu mã ở đây có hơi lỗi thời, hoa văn thêu trên vải cũng không sinh động, đúng lúc đó cậu nhớ tới hoa văn thêu chữ thập này nọ ở hiện đại, đột nhiên nảy ra một ý tưởng.

    “Bà chủ, chủng loại đồ thêu của cửa hàng chỉ có nhiêu đây hay sao?”

    Bà chủ nghi hoặc liếc mắt nhìn Hàn Liệt, cười nói: “Tất cả những thứ này đều là sản phẩm mới của năm nay, vì hàng thêu Tương Vân nhà ta là nơi tập hợp đầy đủ nhất các loại hoa thêu ở trấn trên mà.”

    “Thế bà chủ có thu mua đồ thêu hoa văn dạng khác không?” Hàn Liệt nhớ rằng tay nghề thêu thùa của Nghiêm thị cùng Lâm thị đều không tệ, nếu thêu hoa văn mới mẻ hơn thì có thể bán được giá cao hơn rất nhiều.

    “Tất nhiên là có, chỉ cần là hoa văn mới đẹp đẽ thì chúng ta sẽ mua, giá cả chắc chắn cũng sẽ xứng với món hàng.”

    Hàn Liệt cầm một cái yếm thêu loại hoa văn từng phổ biến một thời lên quan sát, yếm này là cho trẻ nhỏ mặc, rồi lại nhìn hoa văn thêu trên mặt vải, hình dạng của hoa văn này vô cùng lỗi thời, sau khi phác họa ra hai hoa văn đơn giản dễ thương trong đầu xong, cậu quay sang nói với bà chủ: “Ta muốn mua một ít chỉ thêu.”

    “Chỉ thêu để ở trong đây, có hàng tốt hàng xấu, giá cả khác nhau, cậu tự chọn đi.” Bà chủ cười nói, chỉ về hướng một cái hộp gỗ đựng đầy cuộn chỉ để trên một cái bàn bên trong cửa hàng.

    Hàn Liệt chưa tự mình thêu chữ thập bao giờ, nhưng có một thời em họ của cậu lại thích thú vui này, chuyên lôi cậu đi khắp hàng thêu chữ thập để tham khảo các loại hoa văn.

    Cậu đã từng chứng kiến em họ của mình thêu qua một vài lần, nên có thể dựa theo hình ảnh phác họa ra trong đầu vừa nãy mà chọn chỉ thêu thích hợp, sau khi nhận lấy những món đồ mà Lâm thị dặn mua từ tay bà chủ, cậu cũng tự mua cho mình vài cái yếm với vỏ gối.

    Rời khỏi hàng thêu xong, Trì Tu mới tò mò hỏi: “Ngươi muốn học thêu à?”

    Mặt Hàn Liệt tối sầm, một nam nhân như cậu thì thêu thùa cái gì. Ở hiện đại cũng có nam nhân thích thêu chữ thập hoặc có tay nghề thêu giỏi nên cậu cũng không khinh bỉ việc nam nhân làm những chuyện này, nhưng chỉ cần tưởng tượng ra hình ảnh mình ngồi đó luồn kim xe chỉ thôi là cậu đã muốn xỉu rồi.

    “Ngươi mới muốn học thêu, ta có phác họa vài hoa văn trong đầu, muốn về nhà vẽ ra để mẹ ngươi với mẹ ta thêu thử xem thế nào.” Hàn Liệt lườm y một cái rồi nói.

    Không hiểu sao, khi Trì Tu nghe Hàn Liệt phân biệt rõ ràng mẹ ta mẹ ngươi như thế thì trong lòng lại cảm thấy không thoải mái, y nhíu mày nói: “Là mẹ của chúng ta.”

    Hàn Liệt kỳ quái liếc mắt nhìn Trì Tu, sao tự nhiên lại đi so đo cái này làm gì, cậu cũng không phản bác lại mà gật đầu, lúc đó Trì Tu mới lộ ra một nụ cười vừa lòng.

    Tiếp đó là thời gian mua sắm của Hàn Liệt, trước tiên họ đi đến quán thịt heo để mua vài cân thịt cùng xương heo; sau đó thì đi đến cửa hàng tạp hóa mua một ít gia vị đại loại như mỡ muối tương dấm đường, kế tiếp đến chợ mua trứng gà với một vài món ăn kèm rau xào; cuối cùng là đến cửa hàng bán lương thực mua hai túi gạo cỡ vừa cùng hai túi bột mì.

    Ở hiện đại cậu vốn theo chủ nghĩa hưởng thụ, cậu quan niệm rằng thiệt chỗ nào thì thiệt nhưng không thể để chất lượng cuộc sống của mình bị thiệt thòi được, chỉ cần tích cóp được ít tiền là sẽ đem ra để cải thiện sinh hoạt, nói thật cậu không thể ăn chay với cơm gạo lứt trong một thời gian dài được, hơn nữa chế độ ăn kiểu đó cũng không tốt đối với mấy đứa trẻ đang tuổi trưởng thành.

    Hiện tại bọn họ vẫn đang ở tuổi ăn tuổi lớn, chắc chắn phải bổ sung dinh dưỡng mới khỏe, cậu vẫn luôn rất bất mãn với chiều cao hiện giờ của mình, Hàn Liệt quyết định đi tiếp trên con đường cố gắng kiếm được nhiều tiền hơn.

    Những món đồ bọn họ mua đều có phần cho Hàn gia. Trước đó khi mua đồ Hàn Liệt đã dự định mua thêm một phần để đưa qua Hàn gia, đang không biết phải nói như thế nào thì Trì Tu đã tâm linh tương thông, chủ động đề nghị mua thêm một phần cho nhà mẹ đẻ của Hàn Liệt, hành động cẩn thận như vậy cũng khiến cho lòng Hàn Liệt cảm thấy ấm áp.

    Do mua quá nhiều đồ, xe bò trước đó chở họ đến không thể chở nổi hết những đồ họ mua được, nên cả hai đành phải thương lượng thuê một chiếc xe bò khác để ngồi về, đúng lúc gặp được Lý đại thẩm ở chợ, Hàn Liệt mới nhờ bà báo cho Hàn Nhị Cẩu biết họ không cùng đi về.

    Vì chỗ bọn họ ở nằm ngay sát mép thôn nên xe bò không đi vào trong thôn, mà trực tiếp chạy dọc theo ranh giới của thôn để đến được nhà họ. Hàn Liệt cũng thở phào nhẹ nhõm, nếu mấy bà tám đấy mà thấy họ mua đồ nhiều thế thì thế nào cũng truyền cho cả thôn biết, lúc đó mấy kẻ đỏ mắt tham lam phỏng chừng lại đến quấy rối cả nhà cậu.

    Lúc trước khi Trì Tu vẫn còn bệnh liệt giường, Lâm thị cùng hai đứa bé đã phải chịu rất nhiều ủy khuất, tuy đa số thôn dân đều chất phác lương thiện, nhưng cũng có không ít người không muốn gia đình người khác sống tốt hơn mình.

    Chưa kể có một người đàn ông trung niên nổi tiếng ăn chơi lêu lổng trong thôn đã từng đánh chủ ý lên Lâm thị, tuy nhà họ không còn bạc, nhưng mỹ mạo của Lâm thị cùng viện tử rộng lớn với mảnh núi rừng đằng sau vẫn rất hấp dẫn đối với người khác.

    Trước kia mấy kẻ lưu manh thường xuyên tới cửa nhà họ để tống tiền, câu dẫn Lâm thị nhằm phá hỏng thanh danh của bà, Lâm thị tuy đều đã dùng kế để thoát khỏi tình cảnh đó, nhưng lại trở thành đề tài bàn tán huyên thuyên của những người phụ nữ trong thôn, trong đó có nhị bá mẫu của Hàn Liệt.

    Trì Nghiệp và Trì Uyển cũng không dám ra bên ngoài chơi, nếu ra ngoài thì sẽ bị một vài đứa trẻ hư hỏng trong thôn khi dễ, thường xuyên bị chúng mắng là đồ không có cha, ca ca trước sau gì cũng chết.

    Hàn Liệt sau khi nghe Trì Nghiệp kể lại thì rất tức giận, Trì Tu tuy ngoài mặt thì bình tĩnh, nhưng vẻ ngoan lệ ánh lên trong mắt đã để lộ nội tâm phẫn nộ của y, theo tính của Trì Tu thì những thiệt thòi đó y chắc chắn sẽ tìm cách đòi lại hết tất cả.

    Chương 12: Người thích hợp

    “Sao các ngươi lại mua nhiều đồ thế?” Sau khi dỡ đồ xuống xong, chờ đến khi xa phu đánh xe chở bọn họ về đi xa Lâm thị mới lên tiếng hỏi.

    “Chúng ta đã bán công thức làm mứt anh đào rồi, ta muốn mua một vài món ăn ngon một chút để cải thiện sinh hoạt hiện tại.” Trì Tu nói chen vào, không cho Hàn Liệt kịp mở miệng, “Đúng lúc ngày mai ta muốn đi thăm nhà nhạc phụ nên cũng mua nhiều thêm một phần.”

    Lâm thị cười trách liếc mắt nhìn con mình, làm như bà không hiểu nó đang cố bênh vực cho Hàn Liệt vậy.

    “Đúng thế, quả thật ngày mai ngươi nên sang bái phỏng nhà nhạc phụ nhạc mẫu.” Lâm thị cười vô cùng nhu hòa, hiện tại bà cũng xem Hàn Liệt thành nửa nhi tử của mình, không chỉ vì nguyên nhân xung hỉ, mà còn vì bà rất thích tính tình của Hàn Liệt.

    Về việc hai người họ muốn đưa một phần đồ qua cho Hàn gia, bà càng không phản đối, số bạc họ có hiện tại đều do Hàn Liệt kiếm được, nếu cậu có đem hết tất cả bạc đưa cho Hàn gia thì bà cũng sẽ không dị nghị gì. Bà cảm thấy Hàn Liệt là một đứa trẻ tốt, không chỉ chăm lo cho nhà mẹ đẻ của mình mà còn rất quan tâm đến Trì gia bọn họ.

    Hàn Liệt lấy hai mươi bảy lượng bạc còn lại đưa hết cho Lâm thị, “Mẹ, đây là số bạc dư lại sau khi mua đồ, người giữ đi.”

    Mặt Lâm thị lộ vẻ kinh ngạc, sau đó mới cười ôn hòa rồi nói: “Hai vợ chồng son các ngươi cứ giữ đi, sau này muốn mua gì thì cứ tự mình mà mua, ta có giữ cũng vô dụng, hiện tại Tu nhi là đương gia, về sau không cần giao tiền cho ta nữa.”

    “Chuyện này…” Hàn Liệt không ngờ Lâm thị sẽ nói vậy, ở cổ đại hiếm khi có một bà bà như thế, cậu có thể nhìn ra Lâm thị không phải từ chối cho có lệ mà là thật sự không muốn bắt ép bọn họ, cậu hướng mắt nhìn về phía Trì Tu.

    Trì Tu cười cười: “Mẹ không muốn quản gia nữa, ngươi cứ giữ đi, về sau nhiệm vụ quản lý tiền bạc trong nhà giao cho ngươi vậy.”

    Hàn Liệt thấy mặt hai người đều lộ vẻ chân thành, cũng không già mồm cãi láo, thu số tiền còn dư lại về, dù sao cậu cũng dự định dùng số tiền này để kinh doanh tại nhà.

    So với những nhà khác thì không khí ở Trì gia thật sự tốt hơn rất nhiều, ngày qua ngày càng cảm thấy ấm lòng, khiến cho lòng cậu tại dị thế cũng dần yên bình hẳn.

    Sau khi cơm nước xong thì sắc trời vẫn còn sớm, Hàn Liệt liền lôi Trì Tu về phòng, Lâm thị nhìn bóng dáng hai người cùng rời đi, trên mặt lộ vẻ tươi cười phát ra từ sâu trong nội tâm.

    “Có việc gì à?” Sau khi vào phòng Trì Tu mới cười khẽ mà nói.

    Hàn Liệt trông thấy mặt cười của Trì Tu thì thâm tâm chợt hoảng hốt, người này cười lên thật đẹp trai. Bình thường Trì Tu không hay cười cho lắm, luôn bày ra vẻ mặt thản nhiên, mang theo cảm giác xa cách nồng đậm, chỉ khi ở nhà mới thu hồi lại mặt xa cách kia, y hiếm khi cười thoải mái như vậy, nhưng một khi đã cười lên thì sẽ đều tỏa ra một loại mị lực thành thục mê người.

    “Ta sử dụng thư phòng của ngươi được không?” Hàn Liệt gạt đi suy nghĩ miên man trong lòng, cười nói.

    Trì Tu nhướng mày: “Muốn vẽ hoa văn để thêu ra sao?”

    Hàn Liệt gật đầu, người này thật khôn khéo, không gì có thể thoát khỏi ánh mắt của y.

    “Về sau muốn sử dụng gì thì cũng không cần phải hỏi ta, dù sao đây cũng là nhà của ngươi mà.” Trì Tu chụp lấy bả vai Hàn Liệt cười nói.

    Hàn Liệt nghe từ “nhà” phát ra từ trong miệng Trì Tu mà trong lòng run rẩy, kiếp trước cha mẹ cậu sau khi ly dị đều có gia đình của riêng mình, hiếm khi quan tâm đến chuyện của cậu, xuyên đến Hàn gia thì lại gặp phải mấy người cực phẩm nọ, khiến cậu không có cảm giác an toàn, vất vả lắm mới phân gia ra được thì lại bị đưa đến Trì gia xung hỉ, cho nên tính cả hai kiếp thì cậu vẫn chưa lần nào có được một gia đình đầy đủ đàng hoàng.

    Mà hiện tại Trì Tu lại nói với cậu rằng, đây là nhà của bọn họ, tuy chỉ là một chữ bình thường, nhưng lại chạm đến điểm sâu nhất trong tâm hồn của cậu.

    “Trì Tu.” Đột nhiên trong lòng Hàn Liệt dâng lên thứ cảm xúc không thể nói ra được.

    Trì Tu phát hiện cảm xúc của Hàn Liệt có gì đó không đúng, lo lắng hỏi cậu: “Sao vậy?”

    “Ngươi còn thích người kia không?”

    Lúc này Hàn Liệt đột nhiên muốn bồi dưỡng tình cảm rồi cùng nhau sống qua cả đời với Trì Tu, nhưng tiền đề là người này cũng có cùng ý nghĩ với cậu, nếu trong lòng Trì Tu đã có người khác, thì cậu tình nguyện dứt khỏi trước khi hãm sâu vào.

    Tuy tính cậu sáng sủa tùy tiện, nhưng cũng là một người nhát gan, cậu sợ tình cảm của mình bị tổn thương, nói ra thì cậu cũng thấy mình đang già mồm cãi láo, nhưng trong lòng cậu tình yêu là một thứ rất nghiêm túc.

    “Người ta thích à? Ai vậy?” Trì Tu nghe Hàn Liệt hỏi xong thì chợt cảm thấy khó hiểu.

    Hàn Liệt trông thấy dáng vẻ khó hiểu của Trì Tu, tâm tình cũng tốt lên một chút, cậu khẽ cười một tiếng rồi nói: “Là thanh mai trúc mã của ngươi ấy.”

    “Ý ngươi là Đổng Gia Vinh à?” Trì Tu buồn cười, nếu Hàn Liệt không nhắc đến thì y cũng quên mất người này rồi.

    “Ta không biết tên cậu ta là gì, nhưng chỉ nghe nói ngươi từng có một vị hôn phu, sau đó do nhà bên kia từ hôn nên ngươi mới tức quá hóa bệnh, ta nghĩ là ngươi phải rất thích mới ngã bệnh từ vụ đó, cho nên mới tò mò hỏi một chút.” Đôi mắt trong sáng xinh đẹp của Hàn Liệt lặng lẽ nhìn Trì Tu, thẳng thắn nói.

    Trì Tu vươn tay, chìa hai ngón ra gõ gõ trán Hàn Liệt, “Nói bậy gì đó? Hôn sự đó do cha ta năm đó tự định ra, bọn ta tuy lớn lên cùng nhau, nhưng ta đối với cậu ta cũng không có cảm giác yêu đương gì. Lúc ấy ta vốn đã đau lòng vì cái chết của cha, nhà bọn họ lại đúng lúc tới cửa từ hôn, khi đó tuổi trẻ khí thịnh giận quá nên mới ngã bệnh, không liên quan gì đến thích hay không thích, bây giờ nghĩ lại thấy từ bỏ hôn sự này cũng là một việc tốt.”

    “Ra là vậy! Ta còn tưởng ngươi là vì yêu sinh hận đó, há há.” Hàn Liệt cười nhạo, hiếm khi đùa Trì Tu một phen.

    Trì Tu bất đắc dĩ cười cười: “Tuổi còn nhỏ sao suốt ngày đã yêu với đương được, ngươi hiểu chứ?”

    “Ớ, ngươi lớn hơn ta có một tuổi chứ mấy.” Hàn Liệt trừng mắt, người này lúc nào cũng tỏ vẻ già dặn, cứ như một đại thúc trung niên vậy.

    Kỳ thật cảm giác của cậu rất đúng, hiện tại Trì Tu đúng là đang khoác lên mình lớp da trẻ tuổi, bên trong thật ra đã là một mỹ đại thúc trung niên ba mươi lăm tuổi rồi.

    Không biết vì sao, sau khi trải qua đủ loại chuyện ở kiếp trước, giờ tâm trí Trì Tu không còn bị bên ngoài ảnh hưởng nữa, nhưng y lại rất thích quan sát một vài động tác nhỏ Hàn Liệt thường làm, nói cho vui thì, chỉ cần ở chung với Hàn Liệt thôi y cũng cảm thấy thoải mái tự tại, tuy thời gian bọn họ ở cùng một chỗ cũng không dài.

    Từ kiếp trước đến kiếp này y đều là một người lạnh lùng cẩn thận biết kiềm chế, nhưng kiếp này y lại không hiểu vì sao mình lại có thể không phòng bị Hàn Liệt đến như vậy, trong lòng lại khó hiểu mà nguyện ý tin tưởng người này, có lẽ là do việc xung hỉ đã liên kết vận mệnh hai bọn họ lại với nhau, hoặc có lẽ Hàn Liệt là người đầu tiên y nhìn thấy sau khi trọng sinh về, dù là lý do gì thì bản thân y cũng không giải thích được.

    “Sao tự nhiên lại hỏi cái này?” Trì Tu nghi hoặc hỏi.

    Hàn Liệt ngẩng đầu đối diện nhìn y, nói ra suy nghĩ trong lòng mình.

    “Chỉ muốn hỏi xem ngươi có thích người nào hay không thôi, nếu không thì ta sẽ bắt đầu theo đuổi ngươi.” Hàn Liệt mặt không đỏ tâm không động cười nói không một chút hàm súc nào.

    Cậu đột nhiên lại nổi lên ý định theo đuổi này, nhưng phải làm sao mới được đây…

    Trì Tu không ngờ Hàn Liệt sẽ nói vậy, y đối với độ dày da mặt cùng với nhận thức của thiếu niên này lại hiểu thêm được một tầng.

    “Ngươi thích ta à?” Con ngươi sâu thẳm của Trì Tu nhìn lại về hướng Hàn Liệt.

    Hàn Liệt lắc đầu, thành thật nói: “Vẫn chưa thích, bất quá ta thấy tất cả mọi phương diện của ngươi đều rất thích hợp với ta, cho nên nếu ngươi chưa thích ai thì ta sẽ chuẩn bị để bắt đầu thích ngươi.”

    “Haha…” Trì Tu cúi đầu cười vài tiếng rồi ngẩng đầu lên nói: “Tavẫn chưa thích ai đâu, phương diện nào của ta thích hợp với ngươi vậy?”

    “Diện mạo, tính cách, cách đối nhân xử thế… đại loại vậy, ta cảm thấy đôi khi ngươi giống như một đại thúc trung niên vậy, y chang như ông cụ non, bất quá ta lại thích loại hình đại thúc trung niên thành thục như vậy, ngươi đúng lúc khiến cho ta cảm thấy thế này.” Kiếp trước Hàn Liệt cũng đã hai mươi chín tuổi rồi, bạn đời lý tưởng của cậu phải là người lớn hơn cậu năm sáu tuổi.

    Tác phong của Trì Tu khiến cho cậu có cảm giác y như một người đã ba mươi lăm ba mươi sáu tuổi, mang theo mị lực của đàn ông thành thục, đương nhiên tiền đề là không nhìn đến khuôn mặt thiếu niên trẻ măng kia, tuy y lớn lên cũng rất anh tuấn.

    “Thật à? Đôi khi ngươi cũng không giống như một thiếu niên mười bốn tuổi.” Trì Tu nghe Hàn Liệt nói xong chợt cảm thấy chột dạ, nghe thấy cậu nói thích cảm giác mình phát ra này thì trong nháy mắt lại thoải mái trở lại, kiếp trước y sống vừa đúng ba mươi lăm tuổi, chẳng phải đại thúc thì là gì.

    “À mà, ta vẫn còn một vấn đề trọng yếu cần hỏi.” Hàn Liệt chớp chớp mắt rồi tiếp tục hỏi: “Ngươi thích nam nhân hay nữ nhân? Nếu ngươi thích nữ nhân thì mau nói ra đi, mắc công lại tốn thời gian của ta.”

    Làm một thanh niên hiện đại, rất khó để tìm được một nam nhân thích hợp có thể làm mình tâm động, nếu không chủ động nói ra thì thật sự không hợp với tính cách của Hàn Liệt. Hiện tại trước tiên theo đuổi Trì Tu đối với cậu cũng không có hại gì, nếu không thì đến lúc bị người khác đào chân tường thì cậu biết tìm ai mà khóc đây, vạn nhất Trì Tu mà thích nữ nhân thật, vậy cậu sẽ bẻ cong người này.

    “Chắc ta thích nam nhân rồi, vì ít nhất ta cũng không muốn cùng nữ nhân sống qua cả đời.” Trì Tu cười đáp.

    Kiếp trước y đã biết mình thích nam nhân, đến lúc lên được vị trí kia thì đã có rất nhiều nam nhân lẫn nữ nhân chủ động muốn dâng mình cho y, nhưng y lại không gặp được người thích hợp, cho nên y vẫn chưa từng yêu ai, càng chưa từng chạm qua ai cả.

    Y ngược lại lại muốn thử với Hàn Liệt xem sao, một là vì bọn họ đã là phu phu với nhau, mặt khác giống như Hàn Liệt đã nói, bối cảnh cùng tính tình của bọn họ quả thật rất thích hợp với đối phương.

    Hơn nữa Hàn Liệt tựa như ánh mặt trời vậy, sáng sủa, lạc quan, luôn tích cực hướng về phía trước, y rất thích cùng sinh hoạt chung với một Hàn Liệt như vậy.

    “Thích nam nhân thì tốt, chúng ta thử một lần ha? Nếu thích hợp thì cứ như vậy mà sống qua cả đời cũng được.” Ánh mắt Hàn Liệt tỏa sáng mà đề nghị.

    Trong mắt Trì Tu đong đầy ý cười, “Được.”

    Nghĩ đi nghĩ lại lại bổ sung thêm một câu: “Nếu cảm thấy thích hợp thì cũng có thể thích đối phương, không phải là chấp nhận sống qua cả đời, mà phải là cam tâm tình nguyện qua cả đời.”

    “Là ngươi nói đó nha, cam tâm tình nguyện cùng sống qua cả đời. Nếu không thích hợp thì chúng ta liền…” Hàn Liệt suy nghĩ một chút cũng không biết nếu không thích hợp thì phải làm gì, hòa ly sao? Hay tự phân ra đi tìm người khác? Dù là gì thì cũng thấy rất kỳ.

    “Thôi nói sau vậy.” Hàn Liệt nhún vai bổ sung.

    Cậu cũng không biết lúc đó phải làm gì. Nếu thật sự có một ngày như vậy thì tới lúc đó tính, hiện tại nghĩ tới chuyện này vẫn còn quá sớm, cậu thật tâm hy vọng Trì Tu là người thích hợp nhất của mình.

    Trì Tu gật gật đầu: “Được.”

    Sẽ có một ngày như vậy sao? Trong lòng Trì Tu thầm nghĩ – không bao giờ.

    Chương 13: Về nhà mẹ đẻ

    Hàn Liệt vẽ xong năm bé con nhân vật hoạt hình tròn nhỏ đáng yêu, suy nghĩ một chút lại đặt bút xuống vẽ thêm một bản đồ án lâm viên [vườn cây].

    Cậu cho rằng nếu muốn phát huy sở trường thiết kế vườn thì phải tự đẩy mạnh tiêu thụ chính mình ra ngoài, nếu như có thể thêu ra đồ án lâm viên lên vải thì chẳng những bán kiếm tiền được mà còn giúp cậu quảng bá tuyên truyền tay nghề, nói không chừng sẽ có người tìm đến cậu để thiết kế vườn.

    Cậu vẽ đồ án mô tả một cảnh vườn lâu đình thủy tạ trong Võng Sư Viên, cũng không phức tạp lắm, với tay nghề thêu thùa của Lâm thị thì hoàn toàn có thể thêu ra.

    Võng Sư Viên là một trong tứ đại danh viên ở Tô Châu, sở dĩ Hàn Liệt chọn vẽ Võng Sư Viên là vì nó là điển hình của khu lâm viên tứ hợp viện. Trước đó cậu đã tham khảo qua phong cách thiết kế của Tụ Nhàn trà trang, từ đó cảm thấy phong cách của Võng Sư Viên tương đối thích hợp với Tây Nguyên quốc.

    Sau khi vẽ xong, Hàn Liệt cầm bản vẽ lên thổi thổi vào nét mực chưa khô bên trên, điều kiện kinh tế của Trì gia cũng chỉ được xem là giàu có ở thôn Hàn gia thôi, tuy đồ vật trong thư phòng của Trì Tu tương đối đầy đủ, nhưng đầu năm nay giấy bút nghiên mực vẫn rất quý, cho nên chất lượng của thuốc màu cùng bút lông trong nhà đều không quá tốt, sắc thái của đồ án vừa được vẽ ra chưa thể khiến cho Hàn Liệt vừa lòng.

    Vẽ vời vốn là sở thích của cậu, cậu cũng không muốn gạt nó sang một bên, sở trường này lại càng có thể phát huy ưu thế của cậu ở cổ đại, cho nên cậu quyết định sau này nếu lời thêm ít tiền sẽ đem đi mua giấy bút cùng thuốc màu chất lượng tốt hơn về dùng.

    Trì Tu vẫn luôn ngồi đọc sách trên ghế bên cạnh, thấy Hàn Liệt vẽ xong mới đứng dậy nhìn xem một chút.

    Nhưng khi trông thấy bức vẽ đồ án cảnh quan kia thì y liền ngây dại, không nói là họa sĩ, ngay cả Hàn Liệt sao có thể nghĩ ra một lâm trạch [vườn nhà] như thế để vẽ ra được? Trong lòng y vô cùng nghi hoặc.

    “Kỹ năng vẽ của ngươi tốt thật.” Cuối cùng Trì Tu chỉ có thể hộc ra một câu này.

    Đương nhiên đó cũng là lời khen phát ra từ trong nội tâm, kiếp trước kỹ năng vẽ của y đã được xem là cao tay rồi, nhưng khi đem so với Hàn Liệt thì hoàn toàn bị tụt xuống thể loại xấu không tả được.

    Mà người nào đó lại không tự giác mà cười cười gật đầu đồng ý, trong lòng rất thỏa mãn với lời khen của Trì Tu.

    Ông ngoại cậu là giáo sư đại học, còn là một danh gia thư pháp, từ nhỏ cậu đã tiếp nhận hun đúc từ ông ngoại, cho nên cả thư pháp lẫn quốc họa đều là điểm mạnh của cậu.

    Hơn nữa cậu lại theo học chuyên ngành thiết kế sân vườn, dù là phác họa hay vẽ màu nước cậu đều rất giỏi, nếu không muốn nói là tinh thông, cho nên bức vẽ cảnh vườn này khi được vẽ ra trông y như ảnh chụp vậy.

    “Sao ngươi có thể vẽ được loại vườn như vậy?” Trì Tu cười cười nhìn bộ dáng ngạo kiều của người nào đó, tùy ý hỏi một câu.

    Trong lòng Hàn Liệt lộp bộp một chút, hình như bị lộ mất rồi, nguyên thân vốn chỉ từng đi học tại học đường có ba năm, nghĩa là còn chưa tốt nghiệp được cả tiểu học, sao có thể vẽ được quốc họa với cảnh vườn tược được chứ.

    Ngược lại cậu cũng không tỏ vẻ kinh hoảng, biểu tình của Trì Tu khi hỏi tuy có chút nghi ngờ nhưng cũng không đại kinh tiểu quái [*sợ lớn hãi nhỏ], từ đó cậu biết rằng người này sẽ không xem cậu là quái vật.

    Đương nhiên vì mới chỉ sống chung với Trì Tu một thời gian ngắn nên cậu không thể nào trực tiếp nói cho người ta biết được, rằng cậu kỳ thật là một người sống ở thời đại ngàn năm sau xuyên về đây, bằng không sẽ dọa sợ Trì Tu mất. Trì Tu là một người sắp chết như vậy mà cậu còn có thể xung hỉ cho sống lại được, điều đó có lẽ sẽ giúp cậu bịa ra một câu chuyện mê tín hợp lý hơn, cũng có thể giúp cậu ứng phó Trì Tu cùng với bọn người Lâm thị, dù sao sau này chắc chắn cậu sẽ còn lộ ra nhiều sơ hở hơn.

    “Ta mơ thấy.” Hàn Liệt nói dối không chớp mắt.

    Trì Tu hơi hơi nhíu mày, “Mơ thấy? Để có kỹ năng vẽ ra được một bức tranh kiểu này chắc chắn không thể nào không luyện tập liên tục hơn mười năm được.”

    Hiện tại y khẳng định Hàn Liệt có vấn đề, từ việc người này có thể phát minh ra mứt anh đào, cho đến đoạn đối thoại với Từ Sơ Ngôn, y có thể kết luận rằng đây không phải là loại người mà một gia đình như Hàn gia có thể dạy dỗ ra được.

    Đối với vị xung hỉ hôn phu của mình, Trì Tu cũng đã từng nghe phong phanh qua một ít, trước khi xung hỉ Hàn Liệt là một người yếu đuối hướng nội, sau khi bị ngã xuống nước thiếu chút nữa bệnh chết khỏe lại rồi thì biến hóa rất lớn, ngược lại rất giống với tình huống của y.

    Chẳng lẽ Hàn Liệt cũng trọng sinh? Thế nhưng Hàn Liệt lại không hiểu biết rất nhiều thứ ở Tây Nguyên quốc, còn thường hay khách sáo dò hỏi thông tin từ miệng y, như chế độ ở Tây Nguyên quốc thế nào, xã hội ra sao, khiến y cảm thấy cậu ta không phải trọng sinh.

    Hàn Liệt suy nghĩ một chút rồi nói: “Kỳ thật ta cũng không biết chuyện gì đã xảy ra nữa, khi đó lúc bị ngã xuống nước suýt chết thì được cứu lên và nằm hôn mê trên giường từ đó.”

    “Lúc đang hôn mê thì ta trông thấy một tia sáng ánh vàng nhập vào trong cơ thể mình, nó đưa ta đến một thế giới khác, cũng là nơi ta sống tiếp hơn hai mươi năm, học được rất nhiều thứ mới lạ, mứt anh đào lúc trước với cảnh vườn vẽ ra dưới đây đều là những thứ nằm trong số đó, sau khi tỉnh lại ta vẫn còn nhớ rõ tất cả.” Hàn Liệt nửa thật nửa giả nói, chỉ cần Trì Tu tin là được, sau này cậu cũng có thể dễ dàng làm việc hơn.

    Trì Tu trầm ngâm liếc mắt nhìn Hàn Liệt, đôi mắt trong suốt của cậu không giống như đang nói dối. Chưa kể y còn trọng sinh được mà, nếu Hàn Liệt cũng gặp phải những sự kiện kỳ dị như vậy thì đối với y cũng không đáng sợ lắm.

    “Ta tin ngươi.” Trì Tu thấy Hàn Liệt nở một nụ cười yên tâm mới thâm thúy nói tiếp: “Nhưng chuyện này ngoại trừ ta ra thì đừng nói cho ai biết nữa, bằng không thì sẽ rất bất lợi đối với ngươi.”

    Hàn Liệt cười gật đầu: “Đương nhiên rồi, chỉ có trời biết đất biết, ngươi biết ta biết thôi.”

    Cậu đâu có ngốc đến mức đi rêu rao chuyện này cho người khác biết được, khi nào thân nhân của Lâm thị với Nghiêm thị nhận ra có gì đó không đúng mà thắc mắc, cậu sẽ nói là lúc ngủ mơ thấy một lão thần tiên báo mộng dạy cho cậu, nghe xong chắc chắn những người này chẳng những không hoài nghi mà còn cao hứng ấy chứ.

    Mà sở dĩ cậu nói cho Trì Tu nghe là vì hai nguyên nhân, một là người này rất khôn khéo, khó có thể giấu diếm được, thà nửa thật nửa giả nói ra còn hơn; hai là cậu cảm thấy Trì Tu cũng không đơn giản, tuy cậu có thể đoán được y không phải người xuyên qua giống mình, nhưng chắc chắn y cũng có một bí mật không muốn tiết lộ cho người khác biết, bởi Trì Tu luôn khiến cậu có cảm giác đồng cảnh ngộ.

    Đương nhiên cậu cũng không có hứng thú gì đối với bí mật của người khác, càng không đi đào móc đối phương, chỉ cần cả hai sống chung thật vui vẻ với nhau là được.

    Trì Tu nghe Hàn Liệt nói thế thì cười cười gật đầu vừa lòng, tò mò hỏi một chút về cái thế giới mà Hàn Liệt đã nhắc tới, Hàn Liệt cũng tùy tiện nói y nghe vài điều.

    Trì Tu hứng thú nồng hậu mà nghe, đối với những gì Hàn Liệt nói ra đều rất tin tưởng.

    Ngày hôm sau, Hàn Liệt đưa bản đồ án mình tự vẽ cho Lâm thị xem, Lâm thị cũng vô cùng kinh sợ, nghi hoặc đánh giá Hàn Liệt một phen, cuối cùng vẫn nhịn không được mà mở miệng hỏi cậu sao biết nhiều thứ như vậy, Hàn Liệt lại kể lại chuyện lão thần tiên báo mộng.

    Lâm thị ngược lại hoàn toàn tin vào chuyện này, dù sao sự thật rằng Hàn Liệt xung hỉ cho Trì Tu sống lại vẫn bày ra trước mắt, khó trách lão đạo sĩ kia lại nói Hàn Liệt là một người có phúc khí, tương lai cũng sẽ là phúc tinh của Tu nhi nhà bà, do đó trong lòng Lâm thị càng ngày càng thấy việc cưới Hàn Liệt vào cửa là hành động đúng đắn.

    Sau đó bà cũng dặn Hàn Liệt không được nói cho người khác biết chuyện này, sợ sẽ khiến cho người trong thôn ghen tị, rồi đi lan truyền tin đồn linh tinh, Hàn Liệt vui vẻ đồng ý.

    Phu phu hai người sau khi ăn trưa xong, mỗi người vác một cái túi, bên trong để những món đồ đã mua trên trấn rồi cất bước đi thăm nhà của Hàn Liệt.

    Lúc đến được Hàn gia, cả nhà họ vừa ăn cơm trưa xong, Nghiêm thị đang dọn chén đũa trên bàn, Tiểu Thất là người đầu tiên phát hiện hai người họ.

    “Ca, ngươi về rồi!” Tiểu Thất vừa trông thấy Hàn Liệt thì hưng phấn nhảy đến trước mặt Hàn Liệt, cười nói kéo vạt áo cậu.

    Hàn Liệt cười cười sờ đầu Tiểu Thất: “Tới thăm mọi người một chút.”

    Hàn lão tam thấy hai phu phu Hàn Liệt ghé thăm, trong lòng cũng cảm thấy rất vui, “Ngũ lang với lão đại Trì gia tới chơi à, mau vào phòng trong ngồi đi.”

    Tứ tỷ nhi vội vàng giúp Nghiêm thị thu dọn xong chén bát, sau đó háo hức chạy đến bên người Hàn Liệt, Nghiêm thị gặp được nhi tử cùng hôn phu cũng thấy rất vui.

    Hai người Hàn Liệt lấy đồ để trong túi ra, Nghiêm thị nhìn thấy liền biến sắc: “Hai người các ngươi đang làm gì thế! Sao lại đem nhiều đồ qua đây vậy, ngũ lang ngươi thật không đúng mực tí nào.”

    Bà biết Trì gia hiện tại không còn được như xưa, nhìn thấy nhiều đồ như vậy, nào là thịt heo, gạo, bột mì, nhiêu đây chắc phải tốn rất nhiều tiền. Bà tưởng Hàn Liệt đây là giấu nhà chồng đem về cho nhà mẹ đẻ, sợ nhi tử bị Trì gia dị nghị nên mới trách cứ một chút.

    “Mẹ, đây không phải lấy từ nhà ta đem tới, mà là tự Hàn Liệt kiếm tiền rồi mua để hiếu kính mọi người.” Trì Tu cười giải vây cho Hàn Liệt.

    Hàn Liệt gật gật đầu: “Đúng thế, tất cả những thứ này đều là ta cùng Trì Tu mua để hiếu kính cha mẹ.”

    “Mua á? Thế các ngươi lấy tiền ở đâu ra vậy?” Hàn lão tam khó hiểu hỏi nhi tử của mình.

    Hàn Liệt kể chuyện bán công thức làm mứt anh đào ra, khiến cho Hàn lão tam cùng Nghiêm thị phải kinh hãi, nhưng phần nhiều là cảm thấy tự hào, đây chính là nhi tử của bọn họ đó, nhi tử có bản lĩnh khiến cho người làm cha làm mẹ như bọn họ rất cao hứng, cuộc sống của nhi tử sau này cũng có thể tốt đẹp hơn.

    Cậu lại đem hai bản vẽ nhân vật hoạt hình với mấy cái yếm cùng chỉ thêu đưa cho Nghiêm thị để bà thử thêu xem sao, Nghiêm thị cũng rất thích những hình vẽ kia, bà nghĩ rằng nếu thêu hình này lên vải thì chắc chắn có thể bán thêm được ít tiền.

    Qua một buổi chiều, tuy Trì Tu không nói nhiều lắm, nhưng ấn tượng của tất cả già trẻ Hàn gia đối với y đều rất tốt, đặc biệt khi trông thấy y đối xử với Hàn Liệt không tệ, trong lòng họ càng cảm thấy Trì Tu là người tốt.

    Chương 14: Hỗ trợ và tâm sự

    Sau khi hai người đi thăm nhà mẹ đẻ, Lâm thị đã bảo Trì Nghiệp dời nhuyễn tháp trong phòng hai người đi.

    Hiện tại Hàn Liệt phải ôm một bộ chăn khác trải lên giường rồi nằm xuống bên cạnh Trì Tu, cậu cũng không quá mất tự nhiên, chỉ là cậu không quen ngủ chung với người khác.

    Trì Tu nhìn Hàn Liệt căng thẳng dùng tay nắm chặt chăn, cảm thấy hơi buồn cười, “Sợ ngủ chung với ta lắm à?”

    Hàn Liệt nghiêng đầu nhìn Trì Tu, nghe thấy tiếng cười của người này, cậu buông tay ra ngay lập tức, bọn họ là phu phu đã được quan phủ chứng thực công văn đàng hoàng, không phải ngủ chung là chuyện bình thường sao?

    “Sợ gì chứ.” Hàn Liệt chợt nhớ tới việc mình vẫn đang suy xét hai ngày nay, liền nghiêng người qua hỏi: “Tây Nguyên quốc có thị trường bán cây cảnh không?”

    “Ngươi muốn kinh doanh bán cây cảnh à? Thị trường thì chắc chắn có, ở mặt ngoài tuy Tây Nguyên quốc coi trọng cả văn lẫn võ, nhưng sau khi chiến loạn được bình ổn lại, đương kim Hoàng Thượng chủ trương nghỉ ngơi lấy sức, địa vị của quan văn càng cao hơn một bậc, bọn họ bắt đầu học đòi văn vẻ đòi chăm sóc cây cảnh.” Trì Tu suy nghĩ rồi trả lời.

    Hàn Liệt hơi nhíu mày: “Cây cảnh trồng trong hộ nhà giàu chắc phải có người làm vườn chuyên môn chăm sóc chứ, liệu họ có mua bên ngoài về không?”

    “Nếu bên ngoài có cây cảnh nào đẹp thì được, hơn nữa thương nhân ở Tây Nguyên quốc cũng không bán thẳng cây cảnh ra, nếu ngươi muốn kiếm tiền từ phương diện này thì có thể thử xem, ngươi dự định trồng cây cảnh à?” Trì Tu nhớ là những thương nhân ở đây thường bán cây giống để trồng cây cảnh thôi chứ không bán cây đã trưởng thành.

    Hàn Liệt gật đầu: “Tất nhiên rồi, không phải có một ngọn núi lớn ở phụ cận thôn Hàn gia sao? Hai ngày sau chúng ta thử vào trong núi xem xem có loại cây nào thích hợp đem về trồng làm cây cảnh không đi, nếu có thì đào một gốc mang về, cũng có thể tiết kiệm được một ít chi phí.”

    Trì Tu nghe thấy tên ngọn núi lớn kia thì con ngươi tối sầm lại, hít sâu một hơi rồi nói: “Mẹ sẽ không cho phép chúng ta đi đến ngọn núi đó đâu.”

    “Tại sao chứ? Sợ có dã thú ở đó hay sao?” Hàn Liệt tò mò hỏi.

    “Lúc trước khi đi săn ở ngọn núi đó, cha ta vì phải chạy trốn dã thú nên mới trượt chân té xuống chết.” Thanh âm Trì Tu hơi khàn, y hít thêm một hơi, nói tiếp.

    Hàn Liệt ngẩn người: “Xin lỗi.”

    Trì Tu không ngờ Hàn Liệt sẽ nói vậy, y lắc đầu: “Không sao cả, nếu ngươi muốn đi thật thì chúng ta nên trộm đi thì hơn.”

    Đôi mắt Hàn Liệt sáng lên, nhưng ngay lập tức lại tối xuống: “Làm vậy không tốt lắm đâu, nếu mẹ biết thì thế nào cũng trách chúng ta cho xem.”

    “Bà ấy không cho phép chúng ta đi là vì sợ chúng ta gặp nguy hiểm, ta biết võ nên có thể bảo vệ được ngươi, chúng ta đều có thể đảm bảo được an toàn của mình, nếu cuối cùng bà ấy có biết thì cũng sẽ không trách gì đâu.” Trì Tu an ủi, hiện tại võ công của y tuy không thể so được với kiếp trước, nhưng muốn đối phó với dã thú thì vẫn không thành vấn đề.

    “Được, sau khi đi rồi về xong chúng ta hãy chủ động nói thẳng cho bà ấy biết đi, có gì còn được khoan hồng.” Hàn Liệt suy nghĩ rồi nói, kiếp trước cậu đã từng vào rừng nhiều lần rồi nên cũng có chút kinh nghiệm.

    Trì Tu nghe thấy câu nói cuối cùng của cậu thì dở khóc dở cười: “Mau ngủ đi, ngày mai còn phải dậy sớm để hái anh đào nữa.”

    Y biết mẹ mình có khúc mắc, nhưng trong ngọn núi này có rất nhiều tài nguyên phong phú, nếu bỏ qua thì rất tiếc, y cũng không muốn tiêu phí của cả nhà đều do Hàn Liệt gánh hết cả. Kiếp trước y nhớ trong mảnh rừng trên núi có mọc mấy cây gỗ tử đàn, lần này có thể nhân tiện ghé qua xem thử, sau khi lên núi về xong y sẽ bàn rõ chuyện này với mẹ mình.

    “Ừa.” Hàn Liệt cũng cảm thấy buồn ngủ, cậu ngáp một cái, nhắm mắt lại một hồi thì ngủ luôn.

    Trì Tu vươn tay đánh ra một cỗ nội lực. Sau khi dập tắt ngọn đèn đặt trên bàn, y nhìn thoáng qua Hàn Liệt đã ngủ say bên cạnh, trong mắt hiện lên một tia sáng, kiếp này có thêm người này bên cạnh chắc chắn sẽ thú vị hơn rất nhiều.

    Ngày kế tiếp, khi hai người vừa tập luyện xong, trời vừa sáng đã nghe thấy thanh âm của Hàn lão tam cùng Nghiêm thị.

    Hôm qua lúc người Hàn gia nghe nói bọn họ muốn sang phía sau núi để hái anh đào về bán liền đều nhất trí đưa cả gia đình đến hỗ trợ, Hàn Liệt cũng không từ chối, nếu chỉ dựa vào người Trì gia thôi thì chắc chắn sẽ không thể hái hết được, cậu đang định bỏ tiền thuê thêm hai người đến giúp, Nghiêm thị biết thế thì răn dạy bảo cậu lãng phí, sau đó liền đưa cả gia đình mình sang đây từ sớm.

    Hàn Liệt mở cửa ra cười nói: “Mẹ, mọi người tới sớm quá.”

    Nghiêm thị nhìn thoáng qua Trì Tu đi sau lưng Hàn Liệt, hờn giận liếc nhìn nhi tử: “Sớm cái gì mà sớm, giờ này ngày thường cha với đại ca ngươi đã phải xuống ruộng làm việc rồi.”

    Miệng Hàn Liệt cong lên tạo nên một nụ cười thật tươi: “Mọi người vào trong ngồi trước đi, điểm tâm ta làm chắc cũng chín rồi, để ta đi xem thử.”

    “Ta giúp ngươi cho.” Nghiêm thị cười cười muốn đi theo Hàn Liệt tới phòng bếp, hôm qua Trì Tu đã dặn cả nhà bà nhất định phải sang ăn điểm tâm, vốn bà đã rất ngại rồi, nhưng nếu cứ cự tuyệt mãi thì cũng không tiện.

    “Không cần đâu, ta làm sắp xong rồi, mọi người cứ vào trong ngồi nghỉ trước đi.” Hàn Liệt nói, vẫy vẫy tay.

    “Thông gia tới rồi à, mau vào phòng ngồi đi.” Lâm thị nghe thấy tiếng người nói cũng từ phòng trong đi ra chào hỏi nhiệt tình.

    Sau khi mọi người vào trong ngồi hết, Hàn Liệt mới quay người trở về phòng bếp, Trì Tu cũng theo vào.

    “Sáng hôm nay ăn gì vậy? Trời chưa sáng đã thấy ngươi dậy làm rồi.” Nhìn món ăn đang chưng trên bếp lửa, Trì Tu cười hỏi.

    Hàn Liệt nhướng mày nói: “Bánh bao hấp xửng tre, bánh chẻo chưng với cháo đậu xanh nữa.”

    “Làm nhiều vậy sao không kêu ta giúp?”

    “Sau khi biết ta định làm gì thì mẹ đã tới giúp làm vỏ bánh rồi, ta thấy ngươi vẫn đang bận tập quyền nên mới không kêu, dù sao cũng không nhiều việc lắm.” Hàn Liệt mở lồng hấp ra, bánh bao với bánh chẻo chưng bên trong đã vừa chín tới.

    Lồng hấp ở Trì gia khá lớn, có tận hai tầng, nên chỉ cần chưng một lần thôi là đã đủ cho hai nhà ăn rồi, cậu bảo Trì Tu gắp bánh bao với bánh chẻo đặt lên đĩa, còn mình thì bắt đầu mở nước tráng lồng.

    “Hàn đại ca, bọn ta tới giúp đây.” Trì Nghiệp dẫn theo vài đứa nhỏ tiến vào phòng bếp.

    “Được rồi, vậy các ngươi giúp ca của ngươi bưng một bàn bánh chẻo với bánh bao ra ngoài đi.” Hàn Liệt cười nói.

    Chỉ một lúc sau, một nồi cháo đậu xanh với bánh bao bánh chẻo nóng hổi đã được bưng lên bàn, ở Hàn gia bánh chẻo là một món rất hiếm lạ chỉ được ăn vào năm mới, Nghiêm thị nhíu mày, vốn muốn nhắc nhở Hàn Liệt vài câu, nhưng thấy trên mặt người nhà Trì gia không có bất cứ biểu tình nào thì mới không mở miệng, định lát nữa nói riêng với nhi tử vậy.

    Hàn lão tam thấy điểm tâm phong phú như thế, tưởng rằng do cả nhà bọn họ tới dùng cơm nên mới như vậy, cũng cảm thấy hơi ngại, rồi lại thấy nhi tử làm hơi quá, sao có thể lãng phí đến thế, lỡ người Trì gia không vui thì biết sao bây giờ?

    Hàn Liệt trông thấy ánh mắt của cha mẹ mình, lập tức biết được họ đang nghĩ gì, nhẹ hít một hơi, trong lòng cảm thấy chua xót. Hai người này bị mấy người cực phẩm bên Hàn gia nô dịch quá mức, giờ ăn mỗi cái bánh chẻo với bánh bao cũng thấy xa xỉ, hiện tại có nói cũng vô dụng, đợi sau khi giúp Hàn gia kiếm tiền xong rồi từ từ tẩy não bọn họ cũng được.

    “Thông gia mau ăn đi! Đừng khách sáo thế, cứ tự nhiên như ở nhà.” Lâm thị cũng thấy nét xấu hổ trên mặt hai người, bèn cười nói.

    Hiện tại mỗi bữa cơm trong nhà đều phải có thịt, Hàn Liệt nói làm vậy để dinh dưỡng cân đối, tiền kiếm là để tiêu, bà cũng hiểu được đạo lý này, trước khi gia cảnh xuống dốc bà vốn là một tiểu thư nhà quan được người hầu hạ, không quan trọng vấn đề tiền bạc cho lắm, nên cũng đồng ý đối với hành động của Hàn Liệt.

    “Đúng đó, cha mẹ mọi người đừng khách sáo vậy, bữa ăn trong nhà vốn luôn thế, không biết có hợp khẩu vị của mọi người không.” Trì Tu cười nói, y nhận ra nhạc phụ nhạc mẫu đang lo lắng Hàn Liệt vì làm điểm tâm quá phong phú mà khiến cho bọn họ không vui, nên mới thẳng thắn giải vây.

    “Trì đại ca, nhà mọi người ngày nào cũng ăn ngon vậy sao?” Tiểu Thất chớp mắt, nhìn thức ăn trên bàn mà nuốt nước bọt hỏi.

    Trì Tu vươn tay sờ đầu Tiểu Thất, nhìn nhìn thân hình nhỏ gầy kia, cười ôn hòa: “Đúng vậy, nếu Tiểu Thất thích thì ăn nhiều một chút đi.”

    Hàn lão tam cùng Nghiêm thị nhìn nhau, rồi cùng vươn tay gắp thức ăn vào bát, trong đầu nghĩ thầm hóa ra Trì gia lại giàu đến mức có thể sống xa hoa như vậy, lúc trước bọn họ vẫn áy náy về việc đưa Hàn Liệt đi xung hỉ, hiện tại thấy con mình có thể sống tốt như vậy, được bà bà với trượng phu yêu thích, bọn họ cũng yên tâm trong lòng.

    Hàn Liệt thấy Tiểu Thất với Tứ tỷ nhi tuy rằng ăn nhiều hơn bình thường, nhưng dáng ăn lại không quá lỗ mãng khó nhìn, ăn vừa đủ no là buông đũa xuống liền, đại ca cùng đại tẩu của cậu lại ngại hơn nhiều, phỏng chừng còn chưa ăn no, so với mấy đứa trẻ nhà Hàn lão nhị thì khác xa như trên trời dưới đất.

    Sau khi ăn xong một bữa cơm người hai nhà cùng nhau lên núi, do ngọn núi sau nhà Trì gia cũng không cao, lại tương đối vững, nên trước khi đến đây Hàn lão tam còn mượn một cái xe đẩy để tiện chở anh đào.

    Bữa trưa là món cơm chiên trứng giản dị Hàn Liệt đã làm sẵn lúc sáng, mọi người ăn mà mặt mày hớn hở, khen không dứt lời.

    Lúc tất cả đang hái anh đào, Nghiêm thị kéo Hàn Liệt đi đến dưới một tán cây nọ, vừa làm việc vừa nhỏ giọng nói với Hàn Liệt: “Có thật là bữa nào Trì gia cũng ăn như vậy không? Hay là ngươi tự làm theo ý mình?”

    “Mẹ, ta là người quyết định nên ăn gì, nhưng tất cả mọi người ở Trì gia đều đã đồng ý rồi.” Hàn Liệt biết Nghiêm thị đang lo lắng cho cậu, cho nên trong giọng nói bất đắc dĩ còn mang thêm tia ôn hòa.

    “Cái đứa này, ngươi làm thế lỡ sau này trượng phu với bà bà không vừa lòng thì sao? Mẹ chỉ hy vọng ngươi có thể cùng Trì lão đại sống hòa thuận ngày qua ngày, ngươi cũng đừng nhớ đến người kia nữa.” Nghiêm thị hít sâu một hơi, mặt lộ vẻ lo lắng nói.

    Người kia nào cơ? Liên quan gì ở đây chứ!

    “Mẹ, sau này người đừng có cái gì cũng đem ra so với bọn người cực phẩm ở Hàn gia kia nữa, tiền kiếm được là để tiêu, chứ giấu mãi trong nhà để làm gì? Chưa kể một nhà Trì Tu bọn họ đều tán thành với đề nghị cải thiện sinh hoạt của ta.” Hàn Liệt thấy Nghiêm thị đã có chút động tâm liền nói thêm vài lời thâm thúy: “Con của mẹ còn biết kiếm tiền nè, ai dám bỏ không cần cơ chứ? Cuộc sống có tốt hay không còn tùy thuộc vào chính mình, mọi người cũng không cần phải tiết kiệm như vậy nữa, Tiểu Thất với Tứ tỷ nhi cũng vì ăn không đủ no mà mới nhỏ gầy như thế đấy.”

    “Ai, trong lòng ngươi có tính toán là tốt rồi.” Nghiêm thị hít sâu một hơi, nhi tử lớn rồi nên có suy nghĩ riêng của mình, nếu Trì gia đã đồng ý, bà cũng không nên nói quá nhiều, trong lòng bà thật sự mong nhi tử có thể có được một cuộc sống tốt.

    Hàn Liệt suy nghĩ một chút rồi nghiêng người sát vào Nghiêm thị nói: “Mẹ, Trì Tu cùng mẹ y đã cho ta quản gia rồi, hiện tại tiền bạc ở Trì gia đều do ta quản lý, nên mọi người đừng lo ta sẽ bị bỏ hay sống không tốt đâu.”

    Nghiêm thị trừng lớn mắt, không tin được mà nhìn Hàn Liệt, thấy cậu nghiêm túc gật đầu, Nghiêm thị mới bình tĩnh lại, trong mắt ẩn ẩn nước, thanh âm có chút run rẩy: “Người Trì gia tốt như vậy, ngươi phải đối xử với họ thật tốt, những người không nên nhớ tới thì ngươi cũng đừng nhớ, chỉ cần ngươi sống ở Trì gia thật tốt là mẹ đã yên tâm rồi.”

    Hàn Liệt cảm thấy hơi cảm động, Nghiêm thị là người quan tâm cậu nhiều nhất kể từ khi cậu trọng sinh tới nay, cậu cũng xem người phụ nữ thiện lưng này như mẹ ruột, cậu cầm lấy bàn tay phủ đầy vết chai của Nghiêm thị rồi nói: “Mẹ cứ yên tâm đi, chẳng những ta sẽ sống tốt, mà cả gia đình mình rồi sẽ có một cuộc sống thật tốt sau này.”

    “Được, cả gia đình chúng ta rồi sẽ có một cuộc sống thật tốt đẹp.” Nghiêm thị rút tay về lau lau nước mắt, trong mắt tràn ngập mong đợi mà cười nói.

    Vội vội vàng vàng đến tận chạng vạng cũng chỉ có thể hái được một phần ba số anh đào, Hàn Liệt quyết định nghỉ tại đây, ngày mai Từ gia đến thu một lần chắc cũng không thu hết được, phân ba ngày ra thu chắc đủ.

    Chương 15: Một cái hôn

    Ngày hôm sau, mới sáng sớm người của Tụ Nhàn trà trang đã đến thu anh đào.

    Người đến là một người đàn ông trung niên hơn bốn mươi tuổi có khuôn mặt phúc hậu, thái độ đối với hai người Hàn Liệt tương đối ôn hòa, trong mắt cũng không hiện lên vẻ khinh thị.

    “Tại hạ là chưởng quầy của Tụ Nhàn trà trang, mang họ Ngô.” Ngô chưởng quỹ cười giới thiệu.

    Trì Tu cười nhạt nói: “Ngô chưởng quỹ vất vả rồi, nếu không chê thì vào phòng trong uống chén trà đợi chúng ta đem anh đào ra đi.”

    “Được, đúng lúc ta đang khát, vậy liền phiền hai người.” Ngô chưởng quỹ nói xong quay lại dặn dò hai nam tử theo sau một phen, sau đó đi theo Trì Tu vào phòng chính.

    Hàn Liệt rót một chén trà đưa qua cho ông, sau đó cười nói: “Ngô chưởng quỹ, anh đào của chúng ta vẫn chưa hái xong, phỏng chừng phải hái tận ba ngày liền mới được, đành phải phiền ngài cho người tới thu thêm hai lần nữa vậy.”

    Ngô chưởng quỹ nâng chung lên uống một ngụm trà, nói: “Không sao cả, đông gia cũng đã đoán trước rằng các ngươi sẽ không thể hái hết trong một lần được, hai lần sau ta sẽ sai người đến đây thu.”

    Trước khi đến đây Từ Sơ Ngôn đã ra lệnh cho ông phải đối xử thật khách khí với hai người này, hôm nay nhìn thấy quả nhiên thật sự bất phàm, ông nhận ra tuy hai người ăn mặc mộc mạc, nhưng khí chất phát ra trên người lại khiến cho người khác không thể khinh thường được.

    “Vậy phiền ngài giúp chúng ta gửi lời cảm ơn đến Từ lão bản.” Hàn Liệt khách sáo nói.

    “Không có gì, đông gia đã dặn ta rồi, nếu sau này hai người có mặt hàng gì quan trọng khác muốn bán, thì hãy đến Tụ Nhàn trà trang tìm ta, về phương diện giá cả sẽ nhất định không để hai người chịu thiệt.” Ngô chưởng quỹ mỉm cười nói, trong mắt lóe qua tia sáng.

    Chỉ một lúc sau anh đào đã được chuyển xong, Ngô chưởng quỹ còn có việc bận nên cũng không nán lại quá lâu.

    Số lượng anh đào lần này tổng cộng nặng hơn ba trăm cân, Hàn Liệt trực tiếp trích bỏ số lẻ, làm tròn thành ba trăm cân bán cho bọn họ, chưởng quỹ cũng không già mồm cãi láo, dựa theo giá bán trên thị trường là năm văn tiền một cân mà trả.

    Suốt hai ngày sau người nhà Hàn gia cũng đến hỗ trợ như trước, Trì Tu biết nếu trả tiền cho Hàn gia thì bọn họ chắc chắn sẽ không nhận, nên đành phải thương lượng với Hàn Liệt mua ít thịt về nấu một bữa thật ngon.

    Ngày tất cả anh đào được hái xong, Trì Tu nhờ Hàn Nhị Cẩu đánh xe trâu chở vài cân thịt heo về, còn Hàn Liệt thì phát huy tay nghề làm một bữa tối vô cùng phong phú.

    Đến chiều thì anh đào trên cây cũng không còn nhiều, cậu về nhà trước để nấu cơm, do Lâm thị đã cùng lên núi hái anh đào, nên Tứ tỷ nhi với Tiểu Uyển mới theo về giúp cậu một tay.

    Hàn Liệt suy nghĩ một chút rồi quyết định làm món thịt kho tàu, thịt viên đậu phụ, thịt heo sốt cay, sườn sốt chua ngọt, cà tím xào, cuối cùng là món canh tam tiên.

    “Thơm quá!” Trì Nghiệp vừa bước vào cửa đã ngửi thấy mùi đồ ăn bay ra.

    Trên mặt những người khác cũng tràn đầy ý cười, qua ba ngày cùng hái anh đào, quan hệ giữa hai nhà đã được kéo lại gần thêm một bước, đặc biệt là Tiểu Thất cùng Trì Nghiệp, giờ cả hai đứa đã là bạn tốt đến mức “Mạnh không ly Tiêu, Tiêu không ly Mạnh” rồi.

    [*Mạnh không ly Tiêu, Tiêu không ly Mạnh (孟不离焦、焦不离孟): chỉ 2 vị tướng của Dương Diên Chiêu, là anh em kết nghĩa có quan hệ rất khắng khít, còn được dùng để nói về những người có cảm tình nồng hậu (nguồn: tangthuvien)]

    “Ca ca làm đồ ăn thơm quá.” Khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiểu Thất mang theo hưng phấn mà cười nói.

    Ánh mắt Lâm thị lộ vẻ hài lòng, bà cười ôn nhu nói với Nghiêm thị: “Liệt nhi là người vừa chịu khó vừa có năng lực, Tu nhi nhà ta phải có phúc lắm mới có thể lấy một vị hôn phu hiền lành đến như vậy.”

    Ai cũng thích nghe người khác khen con của mình, tuy trong lòng Nghiêm thị vô cùng tự hào về nhi tử, ngoài miệng lại cười khiêm tốn mà nói: “Thông gia quá khen, Tu nhi mới là người có tiền đồ, hai tháng nữa chắc chắn sẽ khảo trúng tú tài về làm rạng mặt chúng ta, Liệt nhi nhà ta gả được cho y có khi phải nhờ phúc khí tu luyện từ kiếp trước đấy chứ.”

    Lâm thị nghe xong trong lòng vô cùng thoải mái, bà xuất thân từ một gia đình dòng dõi thư hương, luôn hy vọng Trì Tu đọc sách nhiều một chút, dù không làm quan nhưng chỉ cần có công danh trên người thôi cũng được.

    “Bọn chúng đều là những đứa trẻ tốt, người làm mẹ như chúng ta chỉ cần chúng nó có thể sống thật hạnh phúc thôi là cũng vui rồi.”

    Nghiêm thị cười gật đầu: “Ngươi nói rất đúng.”

    Hai nhà cũng không có quy củ dư thừa nào, do đông người nên đành phân thành hai bàn, một bàn dành cho nữ một bàn dành cho nam, Trì Tu còn đem một bầu rượu ra muốn bồi uống cùng với nhạc phụ và đại ca.

    Người ngồi hai bàn đều khen đồ ăn Hàn Liệt làm không dứt miệng, Tiểu Thất cùng với những đứa bé khác cũng ăn đến mức miệng lấm đầy dầu.

    Buổi tối sau khi rửa mặt xong trở về phòng, Trì Tu do có uống chút rượu, trên mặt vẫn còn men say, y nằm trên giường nhìn chăm chăm vào Hàn Liệt nói: “Đồ ăn ngươi làm rất ngon.”

    “Tất nhiên rồi, trước khi bắt được tâm nam nhân thì phải bắt được dạ dày của nam nhân trước.” Hàn Liệt nhướng nhướng mày, vẻ mặt đắc ý cười nói.

    Người nào đó lại được dịp ngạo kiều một phen.

    “Phụt, haha…” Trì Tu đột nhiên cười to, cậu hôn phu nhỏ này quả thật rất thú vị.

    Hàn Liệt thấy y cười không ngừng, hai tay khoanh lại đến đứng trước giường, cười hỏi: “Vậy xin hỏi đại thúc, ta đã bắt được dạ dày của người chưa?”

    Mặt Trì Tu mang đầy ý cười, sung sướng nói: “Tuy hương vị không tệ, nhưng vẫn chưa thể bắt được dạ dày của ta đâu, tiểu tử kia cần phải cố gắng thêm mới được.”

    Hàn Liệt trừng mắt, “Sao ngươi không nói thẳng ra là cách mạng chưa thành công, đồng chí vẫn phải tiếp tục cố gắng luôn cho rồi.”

    Sau khi nói xong cậu thầm nghĩ trong lòng: hừ, hiện tại chỉ mới vài ngày thôi, đợi sau vài năm quen ăn đồ ngon ta làm thử xem, sợ gì không bắt được người? Cái đồ dê con.

    [*Dê con/tiểu dạng (小样): chỉ người hay làm bộ làm tịch, là xưng hô thân mật giữa bạn bè người yêu, nếu dùng giữa người không quen thì là miệt thị]

    “Cái này thì đúng.” Mắt phượng của Trì Tu hơi híp lại, tỏa ra khí tức biếng nhác.

    Một tay y cong lại gối lên đầu nằm dài ra giường, quần áo đã cởi hết chỉ còn lại một lớp trung y, cổ áo nửa kín nửa hở, lộ ra xương quai xanh khêu gợi.

    Hàn Liệt yên lặng nhìn Trì Tu, ánh đèn mờ nhạt càng tôn lên ngũ quan anh tuấn, trên mặt lại mang theo ý cười biếng nhác, cậu nhịn không được mà nuốt một ngụm nước bọt, thằng nhãi này gợi cảm quá nhaaaaa (gào thét-ing), từ trước đến giờ cậu vẫn là một xử nam, cám dỗ như thế khiến cậu muốn nhào lên đem người nào đó ăn sạch.

    “Sao tự nhiên lại nhìn ta vậy?” Trì Tu vẫn chưa luyện ra được tửu lượng đời này, cho nên mới được mấy chén thôi đã ngà ngà say rồi.

    Hàn Liệt nhìn bộ dáng lờ đờ say rượu mắt mờ sương của Trì Tu, đầu chợt nóng lên, nhào vào giường hôn thật mạnh lên cặp môi mỏng của Trì Tu.

    Trì Tu không ngờ Hàn Liệt sẽ làm như vậy, con ngươi trừng lớn, y đây là bị bé mèo cường hôn sao?

    “Là ngươi câu dẫn ta nhé.”

    Hàn Liệt chỉ hôn một cái mà không đi sâu vào, quan hệ của hai người vẫn chưa phát triển đến mức có thể hôn kiểu này, cậu xấu hổ mà cười một cái, sau khi bỏ lại một câu liền mở cửa chạy ra ngoài.

    Trì Tu nhìn theo bóng người vội vàng chạy ra ngoài kia, sờ sờ môi, trong mắt ánh lên ý cười.

    Hàn Liệt chạy vào trong viện rồi hít sâu hai cái, tự mắng mình não tàn, sao cậu lại có thể dễ dàng bị sắc đẹp cám dỗ như vậy, không được, cậu nhất định phải chinh phục Trì Tu thành công mới có thể xuống miệng, cơ mà môi của thằng nhãi này vừa mát lạnh lại vừa mềm mại, hương vị thật không tồi.

    Cậu chạy vài vòng quanh viện, đổ một tầng mồ hôi xong mới trở về phòng, thấy Trì Tu nằm trên giường đã ngủ say thì thở phào nhẹ nhõm, cậu thổi tắt đèn rồi nhẹ nhàng leo lên giường nằm, chỉ một lúc sau đã ngủ.

    Lúc Hàn Liệt đã hô hấp đều đặn, một đôi mắt thâm thúy sáng rực đột nhiên mở ra trong bóng tối, nhìn người đang ngủ say ngay bên cạnh, khóe môi mới cong lên một chút.

    Ngày hôm sau, sau khi ăn bữa sáng xong, Trì Tu nói với Lâm thị là muốn đi đến một ngọn núi cách thôn Hàn gia khá xa để kiểm tra thử, Lâm thị cũng không phản đối, hai người mỗi người vác một cái túi lớn trên lưng ra khỏi nhà, dưới đáy túi của Trì Tu còn có đặt một thanh đại đao sắc bén.

    Mà cái hôn hồi tối dường như chưa bao giờ xảy ra, hai người cũng ăn ý mà không nhắc tới.

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi nông gia viên lâm sư