Xuyên việt chi nông gia viên lâm sư – Chương 33-35

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi nông gia viên lâm sư

    Chương 33: Câu dẫn

    Lúc Trì Tu khảo xong thi Hương, vừa bước ra khỏi đại môn của trường thi liền trông thấy Hàn Liệt đang đợi bên ngoài, dưới ánh mặt trời chói chang, y híp mắt, giơ tay chắn nắng lại, nụ cười trên mặt người nọ tựa như một dòng nước ấm rót vào trong nội tâm vốn đã khô cạn từ lâu của y.

    Hàn Liệt thấy Trì Tu tuy tinh thần hơi uể oải một chút, nhưng vẫn tốt hơn so với những thí sinh khác vừa ra ngoài, cậu cười bước đến nhận lấy túi vải đựng đồ để mang vào trường thi mà y đang cầm trong tay.

    “Tinh thần ngươi cũng không tệ lắm nhỉ.” Hàn Liệt cười nói.

    Trì Tu gật đầu: “Cũng được, dù sao cũng chỉ phải ở trong đó ba ngày thôi mà.”

    “Đi thôi, về khách điếm tắm rửa một cái, rồi sau đó chúng ta đi ăn, bổ sung thể lực cho ngươi.”

    “Ngươi chỉ muốn ăn ngon thôi phải không?” Trì Tu bất đắc dĩ cười nói.

    Hàn Liệt kéo kéo khóe miệng: “Ta mượn danh nghĩa của ngươi một chút cũng không được à?”

    “Ừa, ngươi nói gì thì chúng ta làm cái đó.” Trì Tu đưa tay nhẹ nhàng vuốt tóc cậu, “Không hỏi ta thi ra sao sao? Hay là vẫn tin tưởng ta giống như lần trước?”

    “Đương nhiên rồi, ngươi là bạn đời hợp pháp của ta, ta không tin ngươi thì tin ai.” Hàn Liệt ra vẻ hiển nhiên mà nói.

    Cậu có một loại tín nhiệm cố chấp đối với Trì Tu, nếu người này muốn khảo thi Hương, nhất định là đã nắm chắc ít nhất trên sáu phần rồi.

    Sự tín nhiệm của Hàn Liệt khiến cho Trì Tu rất vui vẻ, y cười nói: “Thứ hạng lần này sẽ không cao đâu, nhưng chỉ trúng cử thôi thì không thành vấn đề.”

    “Đúng rồi, ngươi vốn cũng không muốn làm quan, thứ hạng cao thì ngươi muốn mấy thí sinh định làm quan còn lại phải sống thế nào đây? Điệu thấp [*khiêm tốn] mới là vương đạo, ta ủng hộ ngươi.” Ánh mắt Hàn Liệt lấp lánh lên, cười nói.

    Trì Tu cười lắc đầu, trên mặt lộ vẻ bất đắc dĩ, bé mèo con đột nhiên hiểu nhầm mà xem y như đang cố ý sai sót để được điểm kém, chẳng lẽ tin tưởng y đến thế à? Tuy y quả thật cũng có làm vậy một chút.

    Hai người vừa mới đi được vài bước, chợt nghe thấy sau lưng có người gọi tên Hàn Liệt, cậu xoay người qua nhìn, tâm trạng vui vẻ lập tức bốc hơi.

    Chỉ thấy một phụ nữ trung niên cùng một nam tử trẻ tuổi đỡ một nam nhân trung niên hơn ba mươi tuổi đi về phía cậu, ngoại hình của nam nhân trung niên khá phúc hậu, làn da hơi trắng, có râu, nhìn qua đã biết là một người quen sống an nhàn sung sướng. Không sai, người này chính là đại bá của Hàn Liệt, Hàn Tiến Thăng.

    “Ngũ lang ngươi sao lại ở trên phủ thành thế này?” Hàn lão đại đến trước mặt Hàn Liệt, hỏi.

    Hàn Liệt thấy tinh thần đại bá cậu không được tốt lắm, sắc mặt còn có chút trắng bệch, trong lòng thầm mắng, đây không phải là biết rõ rồi còn hỏi sao, bị như vậy rồi còn rảnh rỗi đi tọc mạch chuyện của cậu, mấy cực phẩm này quả thật khiến cho người ta hết nói nổi mà.

    “Ta đưa Trì Tu đến khảo thi Hương.” Hàn Liệt thản nhiên trả lời, giọng nói mang vẻ xa cách.

    Mục đích Hàn lão đại đến đây vốn không phải vì cậu, nên không để ý tới Hàn Liệt nữa, ngược lại quay đầu cười nói với Trì Tu: “Đây chắc là đại chất tử phải không, quả nhiên là một nhân tài hiếm có.”

    Hàn Liệt nhăn mày, cố ý lên tiếng nhắc nhở: “Đại bá, y là phu quân của chất tử ngươi, không phải là đại chất tử của ngươi.”

    “Ngươi cái đứa này, không phải đều như nhau sao? Tuổi nhỏ quả nhiên không ổn trọng, sau này còn phải phiền chất tử Trì gia thông cảm rồi.” Hàn lão đại ôn hòa nhìn Hàn Liệt, tựa như đang thật lòng quan tâm đến cậu.

    Hàn Liệt trợn mắt, xuất thân cực phẩm quả nhiên được thừa kế luôn tài năng ảnh đế mà.

    “Đại bá nói quá rồi, Hàn Liệt rất tốt, không có chỗ nào là không ổn trọng cả.” Trì Tu thản nhiên trả lời, y không hề có hảo cảm với người ở lão Hàn gia, bề ngoài là đang quan tâm đến chất tử, kỳ thật bên trong đang trách Hàn Liệt không hiểu chuyện.

    Hàn lão đại căng da mặt ra cười cười, nói sang chuyện khác: “Nói vậy lần này đại chất tử khảo được không tồi nhỉ?”

    “Cũng được.” Trì Tu thấy trong mắt Hàn Liệt bắt đầu lộ vẻ không kiên nhẫn, y tiếp tục nói: “Chúng ta còn vài việc phải làm, không quấy rầy mọi người nữa.”

    Hàn lão đại vừa ra khỏi trường thi, tinh thần thật sự không tốt lắm, cũng muốn về sớm nghỉ ngơi, đành gật đầu cười nói: “Được, vậy hai ngươi mau đi đi.”

    Vương thị đứng bên cạnh càng nhìn Trì Tu càng cảm thấy hài lòng, đương nhiên song song đó cũng càng không vừa mắt Hàn Liệt, đợi hai người đi xa rồi mới vỗ vỗ cánh tay Hàn lão đại, nói: “Sao ngươi không lôi kéo làm quen với Trì lão đại thêm một chút nữa đi, sau này không chừng chúng ta là người một nhà đó.”

    “Bây giờ vẫn chưa đến lúc, chẳng phải nóng vội thì sẽ không ăn hết được đậu hũ nóng sao, sau khi yết bảng xong rồi hẵng nói, giờ ta đang mệt, trước tiên cứ về nghỉ ngơi đi.” Sắc mặt Hàn lão đại lộ vẻ không kiên nhẫn.

    Thi Hương lần này hắn cũng không nắm chắc lắm, hôm nay trông thấy Trì Tu quả nhiên là một nhân tài hiếm có, tương lai chắc chắn sẽ có tiền đồ, việc lần trước Vương thị đề ra với hắn ngược lại có thể suy xét, bất quá tất cả vẫn nên chờ sau khi yết bảng xong rồi quyết định.

    “Không vui à?” Trì Tu thấy vẻ mặt Hàn Liệt phủ đầy nét không vui thì đành hỏi.

    Hàn Liệt gật đầu nói: “Đúng thế! Nhìn mặt mấy cực phẩm Hàn gia kia thôi đã thấy khó chịu trong người rồi.”

    “Mấy người ở lão Hàn gia này quả thật không tốt tí nào, sau này không cần phải để ý đến bọn họ.” Trì Tu động viên nói.

    “Ừa, cử chỉ khách khí của bọn họ lúc nào cũng có mục đích cả, sau này chúng ta trở về nhớ đề phòng đám thiêu thân bọn họ một chút.” Hàn Liệt chung quy vẫn cảm thấy một nhà đại bá đang muốn đánh chủ ý gì đó sau lưng cậu.

    “Được rồi, mọi việc đã có ta ở đây, ngươi không cần lo lắng.” Trì Tu trấn an.

    Sau khi trở lại khách điếm Trì Tu ăn đồ ăn Hàn Liệt đã chuẩn bị trước, tiếp đó đi tắm rồi ngủ một giấc, đến lúc tỉnh lại đã là buổi chiều.

    Lúc ngồi dậy trông thấy Hàn Liệt đang ngồi vẽ vẽ gì đó bên bàn, y mới cười hỏi: “Đang vẽ gì vậy?”

    Hàn Liệt nghe xong liền ngẩng đầu, chỉ thấy khuôn mặt tuấn mỹ của Trì Tu đang tươi cười dịu dàng nhìn cậu, áo lót rộng thùng thình xốc xếch mà đắp trên người y, cùng xương quai xanh tinh xảo lúc ẩn lúc hiện.

    Cậu nuốt một ngụm nước bọt, chớp chớp mắt, chợt phát hiện phía dưới có hơi phản ứng, trong lòng thầm bực bản thân vừa trông thấy bộ dáng lười biếng của thằng nhãi kia đã thèm chảy dãi, suýt nữa liền hóa thành sói, chẳng lẽ do làm xử nam quá lâu?

    “Sao tự nhiên lại nhìn ta vậy.” Trì Tu đứng lên đi đến bên cạnh cậu, cười hỏi.

    Hàn Liệt vừa hoàn hồn lại, mới ngượng ngùng nửa đùa nói: “Trông ngươi vừa đẹp vừa ngon miệng, nên ta mới bị hấp dẫn.”

    Mặt Trì Tu tối sầm, một nam nhân như y sao có thể hình dung bằng từ đẹp được? Nhanh chóng suy nghĩ một chút, y mới dùng tay nâng cằm Hàn Liệt lên, để mắt cậu đối diện với đôi mắt của mình, “Ta thì thấy ngươi mới là người đẹp nhất.”

    Khóe miệng Hàn Liệt co rút, cậu đang bị phản kích lại sao? Hừ, cậu chính là một thanh niên đầy hứa hẹn ở hiện đại đấy, sao có thể cảm thấy sợ hãi trước mấy trò đùa giỡn của lão nam nhân này được? Đừng có coi thường cậu.

    “Thế à? Hóa ra ngươi đã sớm bị sắc đẹp của ta hấp dẫn nha!” Hàn Liệt mặt dày cười nói, thanh âm cũng cố ý truyền ra một tia khàn khàn đầy hấp dẫn, còn thuận thế mà dùng tay xoa xoa ngực Trì Tu.

    Học theo động tác nữ nhân khiêu khích nam nhân trong phim truyền hình mình từng coi, ngón tay Hàn Liệt không thành thật mà với vào bên trong áo lót Trì Tu, vẽ vòng tròn trên ngực y, cũng không ngờ làn da của thằng nhãi này lại có thể bóng loáng nhẵn nhụi đến thế.

    Vừa ngẩng đầu lên thì liền đối mặt với khuôn mặt tuấn tú đang cười như không cười kia của Trì Tu, cậu kiên cường nhướng nhướng đầu mày, hừ, chống mắt lên mà xem gia hôm nay thu thập lão nam nhân ngươi thế nào.

    Ngay sau đó cậu trực tiếp đưa đôi môi hồng nhuận sáng bóng lên, cắn cắn môi của Trì Tu một chút, đến khi trông thấy trên bề mặt có lưu lại ấn ký của mình thì mới hài lòng trở lại vị trí cũ tiếp tục vẽ vòng tròn.

    Bên trong con ngươi đen thẳm của Trì Tu hiện lên một tầng sóng ngầm, cười cười chiều theo hành động của Hàn Liệt, y vốn muốn dụ dỗ bé mèo này mắc câu, hiện tại cũng không vội ăn cho lắm, nhìn người nào đó trưng ra vẻ mặt đắc ý dào dạt, hai mắt cười cong cong như hai vầng trăng, cực kỳ giống một bé mèo tinh gian xảo, y chợt cảm thấy rất buồn cười, đồng thời cũng nổi lên tâm tư đùa giỡn một chút.

    Vẽ vẽ được một lúc Hàn Liệt mới cảm thấy có gì đó sai sai, đệch, thế mà không phản ứng à? Dựa theo kịch bản thì phải xách cậu ném lên giường, sau đó hai người bắt đầu một cuộc đại chiến ngươi tranh ta đoạt chứ?

    Trong lòng Hàn Liệt vô cùng khó chịu, rút tay ra khỏi áo lót, rồi vòng lấy cổ Trì Tu, kéo đầu y thấp xuống, không cam lòng mà hôn lên, môi răng chạm lấy lẫn nhau, cậu lập tức tiến hành một nụ hôn nồng nhiệt tiêu chuẩn.

    Trong mắt Trì Tu đong đầy ý cười, lập tức đáp lại sự nhiệt tình của Hàn mèo con, đảo khách thành chủ hôn cho chú mèo nhỏ đang muốn câu dẫn người khác kia đến nhũn cả người, đầu óc choáng váng, hoàn toàn quên đi ý định ban đầu.

    Sau khi hoàn tất một nụ hôn tình cảm mãnh liệt tiêu chuẩn xong, Hàn Liệt tựa vào vai Trì Tu thở dốc, sắc mặt do bị hôn nên có hơi ửng hồng, đặt lên khuôn mặt thanh tú kia lại vô cùng mê người, Trì Tu cố gắng kiềm chế ham muốn chọt chọt mặt cậu.

    Hàn Liệt ngẩng đầu nhìn Trì Tu tuy có chút động tình nhưng vẫn bình tĩnh mà kiềm chế được, trong lòng cảm thấy nhụt chí, chẳng lẽ mị lực của mình lại kém đến thế sao? Đã đến thế rồi mà thằng nhãi này còn có thể làm Liễu Hạ Huệ, xem ra trình độ câu dẫn của mình vẫn chưa đủ, sau này phải tăng thêm mới được, cậu không tin mình lại không thể khiến Trì Tu quỳ dưới đáy quần mình.

    Kỳ thật Trì Tu cũng chỉ trấn định được mặt ngoài, y cảm giác như tất cả nhẫn nại từ kiếp trước đến kiếp này đều đã sử dụng hết cho Hàn Liệt, không nói đến việc bị móng vuốt của bé mèo gãi gãi đến mức ngứa ran cả lòng, lại còn bị cậu khiêu khích đến nỗi lửa nóng dục vọng trỗi lên nhưng không thể phóng thích, y ngược lại vô cùng muốn ném Hàn Liệt lên giường rồi trực tiếp làm ngay tại chỗ, nhưng do không muốn khiến cậu bị thương trong lần đầu tiên nên chỉ có thể dằn cỗ dục vọng kia xuống, trong lòng thầm nghĩ ngày mai phải đi mua cao bôi trơn ngay, chứ cứ thế này thì y chết vì nghẹn mất.

    “Ngươi đang vẽ cái gì vậy?” Sợ mình kiềm chế không nổi mà làm Hàn Liệt ngay tại đây, Trì Tu chỉ có thể lái sang chuyện khác.

    Hàn Liệt lườm y một cái, đúng là một nam nhân không biết thấu hiểu mà, toàn phá hỏng không khí, hừ, đợi sau này thằng nhãi này chết mê chết mệt trên giường không ly khai cậu xem, cậu nhất định sẽ khiến y thèm mà không hưởng được.

    “Đây là bản phác thảo vườn nhân tạo, ngày ngươi vào trường thi, một mình ta đi…” Hàn Liệt đem việc cậu bị đùa giỡn như thế nào, rồi được cứu ra sao, từ đó quen biết Thất hoàng tử cùng Tiêu Diêu Vương kể hết qua một lần.

    Trì Tu nghe thấy Hàn Liệt suýt chút nữa bị Hứa Viễn Chi đoạt đi, trong mắt đong đầy một mảng lạnh lùng, trong lòng thầm nghĩ bị nhốt vào đại lao thì sao? Kẻ nào dám động đến người của y, y chắc chắn sẽ không để cho hắn được sống tốt.

    “Sau đó ngươi đến biệt viện của Thất hoàng tử xem thử, rồi đồng ý thiết kế vườn cho Tiêu Diêu Vương?” Trì Tu thu lại lệ quang trong mắt, mỉm cười hỏi.

    Hàn Liệt gật đầu nói: “Đúng thế, hơn nữa lúc ta đến biệt viện của Thất hoàng tử còn phát hiện ra…”

    Trì Tu nghe cậu kể lại việc phong thủy vượng thế trong biệt viện của Nguyên Cẩm Diệp bị người khác động tay động chân, mới chợt nhớ lại kiếp trước trước khi người nọ đăng cơ quả thật có một đoạn thời gian vô cùng xui xẻo, chẳng những bị thích khách ám sát trọng thương, thế lực trên triều đình cũng bị Tam hoàng tử cùng Tứ hoàng tử loại bỏ, sau đó tòa biệt viện ở phủ Thanh Châu vô tình bị hỏa hoạn, hẳn là đến lúc đó người nọ mới phát hiện phong thủy có vấn đề.

    Thấy Trì Tu trầm tư, một lát sau Hàn Liệt mới hỏi: “Ngươi thấy chúng ta có nên nói cho Thất hoàng tử việc phong thủy biệt viện có vấn đề không? Vì bố cục phong thủy kiểu này chắc chắn có liên quan đến tranh đấu đoạt vị, ta sợ nếu chúng ta liên lụy vào thì sẽ không hay lắm.”

    “Ngươi thấy Thất hoàng tử là người như thế nào?” Trì Tu dùng ánh mắt mang ý hỏi nhìn cậu.

    “Như một hùng sư đang chợp mắt vậy, nói chung là ta cảm thấy hắn không giống như bề ngoài ốm yếu không ham tranh đoạt của mình.” Hàn Liệt cũng không muốn giấu diếm Trì Tu, liền nói thẳng.

    Đáy mắt Trì Tu hiện lên một tia kinh ngạc, y không ngờ Hàn Liệt chỉ mới tiếp xúc với Thất hoàng tử hai lần mà đã có thể nhìn ra được bản chất thật sự của người nọ, tâm tư tiểu phu lang của y quả thật không đơn giản, kiếp trước y bất đắc dĩ phải đi tòng quân mới phát hiện Thất hoàng tử là người thâm tàng bất lộ, đồng thời còn là người có dã tâm lớn nhất, đương nhiên đối với sự tín nhiệm của Hàn Liệt, trong lòng y cũng cảm thấy vô cùng ấm áp.

    Thật ra Hàn Liệt cũng không phải là người không đơn giản như Trì Tu đã nghĩ, cái nhìn của cậu đối với Thất hoàng tử phần lớn đến từ tiểu thuyết cùng phim truyền hình ở hiện đại, kịch bản với đề tài hoàng tử giả hoàn khố, hoặc giả bộ bệnh yếu, hóa trang thành người trong suốt kỳ thật lại là người cuối cùng thượng vị ở đâu cũng có, khiến cậu lúc trông thấy người quyền quý ở cổ đại này liền không tự chủ mà liên tưởng đến mấy thứ kia, cho nên lúc cậu gặp Thất hoàng tử với Tiêu Diêu Vương lập tức đem hai người họ hắc hóa đi, thêm vào một chuyến đi đến biệt viện nữa, liền khẳng định cảm giác của mình là đúng: Thất hoàng tử muốn làm hoàng đế, còn là kẻ ngủ đông đã lâu.

    “Nói cho hắn biết đi, hắn quả thật đúng như ngươi nói, là một hùng sư đang mai phục bên ngoài, đợi hắn một bước lên trời thì lúc đó chúng ta cũng có lợi.” Trì Tu suy lướt qua lợi và hại một lần rồi nói.

    Kiếp trước sau một đoạn thời gian tranh đấu kịch liệt trong sáng ngoài tối kia, Thất hoàng tử vốn bị động lại là người cuối cùng thuận lợi đăng cơ, y tin kiếp này mọi thứ cũng sẽ không thay đổi, do trong lòng đương kim Thánh Thượng đã sớm xác định Nguyên Cẩm Diệp làm thái tử tương lai, thái tử hiện tại cùng các hoàng tử khác cũng chỉ là mấy tên pháo hôi dùng che mắt người khác để bảo hộ cho Thất hoàng tử thôi.

    Hiện tại nói vấn đề bố cục phong thủy cho Nguyên Cẩm Diệp biết, tuy không tính là đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, nhưng tuyệt đối cũng không chỉ là dệt hoa trên gấm, Hàn Liệt thích sinh hoạt chất lượng cao, do đó để có thể cho người nhà cùng Hàn Liệt được sống tốt, y chỉ cần làm một thương nhân thành đạt là được rồi, không cần phải tiếp tục tham gia vào thị phi chốn quan trường nữa, làm một người nhàn rỗi giàu có như tiểu phu lang từng nói cũng không tồi.

    Nhưng y không thể buông bỏ hai tuyến dây Thất hoàng tử cùng Từ Sơ Ngôn này được, hơn nữa từ sau khi bắt đầu việc bán mứt rồi hợp tác sản xuất khay trà, kỳ thật bọn họ đã bị trói lên chiến xa của Thất hoàng tử, thành một phần trong lực lượng cống hiến của cải giúp hắn đoạt vị. Do đó y quyết định sẽ mở rộng lực lượng này, tương lai có thể đảm bảo được nhiều lợi ích hơn cho cuộc sống của bọn họ.

    “Được, tất cả đều nghe theo ngươi.” Hàn Liệt đột nhiên nhớ đến cây ngô, “À mà, lúc ta đến biệt viện còn phát hiện một loại thực vật có thể dùng làm lương thực phụ, vừa có sản lượng cao, vừa ăn rất ngon nữa.”

    “Thực vật gì vậy?” Trì Tu tò mò hỏi.

    Hàn Liệt đến góc phòng mở một cái bao to, sau đó lấy một hạt ngô từ bên trong ra, “Là cái này.”

    “Đây không phải là quả mỹ kim sao? Thứ này cũng có thể dùng làm lương thực à?” Giọng nói của Trì Tu mang theo vẻ kinh ngạc, quả mỹ kim này nghe nói là một loại cây mang từ hải ngoại về, hai năm trước khi y chết, nhóm hậu viện của giới quyền quý trong kinh đều thích trồng một chút để làm cảnh, nghe nói quả trổ ra rất nhiều, mang màu vàng óng ánh có ngụ ý rất tốt, nhưng tới bây giờ vẫn chưa ai nói là có thể ăn được.

    Hàn Liệt thật ra cũng hiểu vì sao những người này lại cho cây ngô là cây cảnh mà không nghĩ đến tính thực dụng của nó, một là những ai trồng ngô đều là người có tiền, không thiếu ăn thiếu mặc, tất nhiên sẽ không đói đến mức chủ động ăn thử; hai là ở thời đại này, cây ngô được cho vào thể loại cây cảnh có ngụ ý tốt, người dân bình thường căn bản không thể tiếp xúc đến chúng, nên không ai biết thứ này ăn được và ăn như thế nào; cuối cùng là lý do khiến Hàn Liệt cảm thấy cạn lời nhất, mấy hoa tượng cứ thích lột vỏ bắp ngô để lộ ra hạt ngô vàng óng ánh bên trong vì mục đích trang trí phong cảnh, làm thế khiến cho cây ngô già đi rất nhanh, có ăn vào cũng chẳng thấy ngon nghẻ gì.

    “Đương nhiên ăn được, còn rất ngon nữa, vừa có thể nấu lên rồi ăn, vừa có thể nghiền thành bột làm bánh ngô hoặc làm các loại bánh khác, có nhiều cách để chế biến nó lắm. Điều quan trọng là cây ngô là một trong số những cây nông nghiệp cho sản lượng lương thực cao nhất, chưa kể nó không khó để trồng.” Hàn Liệt suy nghĩ rồi bổ sung thêm: “Đợi khi nào về nhà ta nấu cho ngươi ăn, đến lúc đó ngươi sẽ hiểu.”

    “Nếu thật sự tốt vậy thì ngược lại có thể giải quyết được vấn đề thiếu thốn lương thực hiện tại của Tây Nguyên quốc.” Trì Tu suy nghĩ xa hơn một chút.

    Hàn Liệt gật gật đầu: “Ta cũng định hỏi ngươi có nên nói ra việc cây ngô ăn được cho Thất hoàng tử không đây.”

    “Hiện tại thì không nên, đợi sau khi giải quyết xong chuyện biệt viện rồi hẵng tìm cơ hội nói sau, nếu không thì sẽ làm cho chúng ta có vẻ rất tận tâm tận lực, ngược lại khiến cho người ta dễ nghi ngờ.” Trì Tu dừng một chút rồi nói: “Đợi sau khi ngươi nấu ra món ăn từ cây ngô, chúng ta trực tiếp dùng nó để chứng minh giá trị của hạt ngô cũng là một cách tốt.”

    “May có ngươi suy nghĩ chu đáo, đúng là giao tiếp cùng mấy người quyền quý đó thật mệt, về sau việc này cũng giao cho gia chủ ngươi luôn đi, sau khi ta vẽ xong sơ đồ phác thảo, chúng ta cùng nhau đi đến biệt viện nói cho bọn họ nghe chuyện bố cục phong thủy ha.” Hàn Liệt cười nói.

    “Được.”

    Chương 34: Báo thẳng

    Hôm sau, hai người ăn xong cơm trưa, Hàn Liệt tiếp tục vội vàng vẽ sơ đồ, Trì Tu thì lấy một cái cớ rồi ra ngoài.

    Y nhớ kiếp trước nghe nói rằng ở phủ thành có một dược phường mang tên “Hề Triệu” chuyên bán cao bôi trơn, hơn nữa hiệu quả vô cùng tốt, giúp cho bên thừa nhận khi làm lần đầu sẽ không phải chịu cảm giác xé rách đau đớn nào.

    Dọc theo đường đi hỏi qua vài người, một lúc lâu sau y mới tìm được dược phường gia đình kia ở một ngã tư đường khá vắng vẻ trong phủ thành, hiện tại dược phường vẫn chưa nổi tiếng nên rất vắng khách, đợi hai năm nữa sau khi trong cung có một quý nhân sử dụng thuốc mỡ nào đó ở đây, thanh danh của dược phường sẽ dần dần được truyền bá rộng rãi, hơn nữa chủ nhân của dược phường này vô cùng thần bí, nghe đồn bối cảnh sau lưng vô cùng cường đại, cho nên người bình thường cũng không dám đụng vào.

    Lúc Trì Tu bước vào dược phường, bên trong không có một người khách nào khác, chỉ có một tiểu nhị đang ngủ gà ngủ gật, y tiến tới nhẹ gõ lên mặt bàn, tiểu nhị mở to mắt giật mình tỉnh dậy, trên mặt lập tức trưng ra một nụ cười chuyên nghiệp.

    “Khách quan muốn mua loại thuốc mỡ gì?”

    “Ta muốn mua cao bôi trơn, ở đây các ngươi có bán không?” Trì Tu hỏi.

    Vẻ mặt tiểu nhị kiêu ngạo hẳn lên, cười nói: “Ngươi tìm đúng nơi để mua cao bôi trơn rồi đó, cao bôi trơn ở dược phường Hề Triệu của chúng ta vô cùng nổi danh, chất lượng cũng thuộc hạng tốt nhất, theo đó mà giá cả của từng loại thuốc mỡ cũng khác nhau, xin hỏi khách quan muốn mua loại nào?”

    “Loại tốt nhất bán thế nào?” Vì hạnh phúc của y cùng Hàn Liệt, y vẫn nên mua loại tốt nhất đi, Trì Tu nghĩ thầm.

    Hai mắt tiểu nhị tỏa sáng, cười trả lời: “Loại cao bôi trơn tốt nhất có giá mười lượng bạc một chai, nhưng công hiệu tuyệt đối đảm bảo, nếu không có hiệu quả ngươi có thể trực tiếp mang đến đây ném vào mặt ta.”

    Trì Tu gật gật đầu, lấy ra mười lượng bạc mua một chai cao bôi trơn loại tốt nhất, tuy hơi đắt, nhưng chất lượng tốt thì cũng đáng tiền.

    Sau khi Trì Tu rời đi, một người đột nhiên đi ra từ phòng bên của dược phường, tiểu nhị vội vàng tiến lên đón, cung kính cười nói: “Chủ tử.”

    Từ Sơ Ngôn thâm thúy nhìn bóng dáng rời đi của Trì Tu, cười hỏi: “Hắn mua gì vậy?”

    “Một chai cao bôi trơn mười lượng bạc.” Tiểu nhị cười trả lời.

    “Sau này nếu hắn có đến mua cao bôi trơn mười lượng bạc, cứ đem thuốc mỡ bí chế kia bán đồng giá cho hắn đi.” Từ Sơ Ngôn suy nghĩ một chút rồi nói: “Nếu hắn hỏi thì nói đã sửa lại phương pháp phối chế.”

    “Vâng, thưa chủ tử.” Tiểu nhị gật đầu đáp.

    Trong lòng hắn tuy tò mò vì sao chủ tử lại muốn đem chai cao bôi trơn bí chế bán cho quý nhân đến tận hai trăm lượng bạc đổi thành mười lượng để bán cho người nọ, nhưng những thứ không nên hỏi hắn tuyệt đối sẽ giả như không biết gì.

    Sau khi Trì Tu trở về phòng thấy Hàn Liệt vẫn còn đang vẽ mới cười nói: “Vẽ sắp xong rồi sao?”

    “Vẫn chưa đâu, ngày mai nếu có thể vẽ xong thì tốt, vườn lớn nên có nhiều thứ để vẽ lắm.” Hàn Liệt đặt bút trong tay xuống, tự nắn bóp bả vai của mình rồi nói.

    Trì Tu tự giác ra sau lưng giúp cậu xoa bóp cổ cùng bả vai, “Lát nữa ra ngoài ăn được không?”

    “Được đó!” Hàn Liệt mắt sáng lấp lánh trả lời.

    Hai ngày này phu phu hai người không đi dạo phố mua đồ ăn vặt với mua sắm đủ thứ đồ khác thì cũng ở trong phòng vẽ tranh và nói chuyện phiếm với nhau.

    Lại thêm một ngày qua đi, phu phu hai người vừa mới dùng xong điểm tâm, Ám Tam đã vội đánh xe ngựa tới đón.

    Địa điểm tiếp đãi vẫn là biệt viện lúc trước, Nguyên Cẩm Diệp đang ngồi nói chuyện phiếm với Nguyên Cảnh Diệu, bên cạnh còn có thêm Từ Sơ Ngôn.

    Hàn Liệt lúc tiến vào trông thấy Từ Sơ Ngôn thì cảm thấy khá bất ngờ, nhưng sắc mặt lại rất nhanh bình tĩnh lại, Trì Tu đã từng nói thân phận của Từ Sơ Ngôn là thứ tử của Trấn Nam Vương, có quen biết với hai người này cũng là chuyện bình thường.

    Mà Trì Tu khi trông thấy Từ Sơ Ngôn lại hoàn toàn không có phản ứng gì, vẻ mặt vô cùng bình tĩnh, bộ dáng tỏ vẻ đương nhiên.

    Phản ứng của hai người khiến cho ba người đang ngồi nổi lên ý muốn thưởng thức, đặc biệt là đối với người tâm tư trong sáng nhưng lại biết cách không để lộ cảm xúc ra mặt ngoài như Trì Tu.

    Trì Tu đang định quỳ xuống hành lễ, Nguyên Cẩm Diệp ngay lập tức dùng lời nói miễn lễ như đã từng dùng với Hàn Liệt, tỏ vẻ đối xử bình đẳng với phu phu hai người.

    Hai người vừa ngồi xuống theo lệnh, một nha hoàn liền xuất hiện tiến lên dâng trà, Từ Sơ Ngôn cười hỏi Trì Tu: “Ngươi khảo thi Hương như thế nào?”

    “Cũng khá tốt.” Trì Tu cười nhạt đáp.

    “Có nắm chắc là đậu không?” Từ Sơ Ngôn nhướng mày hỏi.

    Trì Tu thản nhiên nhìn hắn, trả lời: “Trúng cử thì không thành vấn đề, chỉ là thứ tự có thể sẽ không cao.”

    “Còn đường làm quan thì sao? Nếu đậu được cử nhân thì có định đi theo con đường đó không?” Từ Sơ Ngôn hứng thú hỏi, nếu Trì Tu muốn lên làm quan, bọn họ ngược lại có thể giúp đỡ một phần.

    Trì Tu cười lắc đầu: “Không định làm quan, trúng được cử nhân thôi là đủ rồi.”

    “Ngươi lại không có chí lớn như vậy à? Ta nghĩ ngươi nếu muốn làm quan thì chỉ cần đảm bảo thân mình là được, chắc chắn sẽ không thua kém người khác.” Từ Sơ Ngôn thật sự xem trọng Trì Tu.

    “Phu lang của ta không thích mấy thứ lục đục trong quan trường cùng với lối sinh hoạt luôn phải lo lắng đề phòng như vậy, cậu ấy chỉ muốn ta làm một người rảnh rỗi giàu có thôi.” Trì Tu cười nói một cách thản nhiên, lời vừa nói ra nháy mắt đã tỏ rõ lập trường của mình, rằng y sẽ không trực tiếp tham gia vào cuộc đấu tranh chính trị của bọn họ.

    Hàn Liệt ngồi bên cạnh run rẩy khóe miệng, cậu thật sự muốn quay đầu sang hỏi Trì Tu: đại ca, từ lúc nào mà ta thành món canh gà cho tâm hồn của ngươi rồi?

    “Làm một người rảnh rỗi giàu có ư?” Nguyên Cảnh Diệu nhìn sang Hàn Liệt, hỏi: “Theo ngươi thì như thế nào mới gọi là một người rảnh rỗi giàu có?”

    “Ăn no, uống tốt, sinh sống tốt, chơi cũng tốt luôn.” Nói xong Hàn Liệt mới nhớ tới câu nói ở hiện đại mà mình đã từng nói với Trì Tu, thuận miệng bổ sung thêm: “Có thể ngủ thẳng rồi tự nhiên tỉnh, kiếm tiền đếm tới tay rút gân.”

    “Phụt, ha ha…” Nguyên Cảnh Diệu cười ha hả, hắn cũng muốn làm một người rảnh rỗi giàu có như thế, chỉ là số phận sinh ra phải nằm trên ván cờ nên mới không được a!

    “Nói như ngươi thì là cả ngày sống phóng túng mặc kệ tất cả mọi thứ à?” Nguyên Cẩm Diệp mang nụ cười trên môi hỏi.

    Hàn Liệt lắc đầu: “Cũng không phải, nếu muốn sống phóng túng thì đầu tiên phải tạo ra tiền đề để mình có thể sống phóng túng được đã, ví dụ như chúng ta sẽ cố gắng kiếm thật nhiều tiền để biến cuộc sống nghèo khó hiện tại trở nên thật giàu sang sung sướng.” Dừng một chút, cậu lại nói thêm: “Làm việc mình thích làm cũng coi như là một niềm vui, như ta thích tạo vườn, tuy quá trình tạo vườn vô cùng vất vả, nhưng ta thích làm thế, hơn nữa nếu khi vườn được xây dựng xong, chủ nhân của nó hài lòng thì sẽ trả thù lao cho ta, lúc đó ta lại thu được tiền tài, có thể cải thiện sinh hoạt của ta cùng người nhà tốt hơn nữa, đơn giản mà thoải mái, đây là yêu cầu ta đặt ra cho bản thân.”

    Vô luận là ở hiện đại hay cổ đại, cậu đều không có quá nhiều dã tâm, nói ra những lời này đồng thời cũng tỏ rõ luôn lập trường của mình cùng Trì Tu.

    “Đơn giản mà thoải mái, a, mấy lời này nghe thì hay đấy, nhưng liệu có bao nhiêu người có thể thành công làm được?” Ánh mắt Nguyên Cẩm Diệp có chút sâu xa, trong lời nói tựa như mang theo một chút tự giễu.

    “Mỗi người một chí hướng, lập trường theo đó mà cũng bất đồng, thân phận bất đồng, lí tưởng đặt ra trong lòng đương nhiên cũng bất đồng theo.” Hàn Liệt lạnh nhạt cười nói.

    Lời cậu nói ra, ba người ở đây đều có ba cái nhìn khác nhau, lập trường của bọn họ bất đồng, do đó lí tưởng trong lòng cũng không giống nhau, vì vậy mục tiêu sinh hoạt của Hàn Liệt đời này bọn họ chắc chắn không thể thành công mà làm theo được, bất quá lại ưa thích tính tình thẳng thắn phóng khoáng của cậu thêm vài phần, ở chung với người như vậy không cần phải suy nghĩ gì cả, trong lòng cảm thấy vô cùng nhẹ nhàng, khó trách Trì Tu kia nguyện ý vì tiểu phu lang thú vị này của mình mà buông tha tiền đồ làm quan.

    “Ngươi phác thảo xong sơ đồ chưa vậy?” Nguyên Cảnh Diệu sau khi cười xong thì hỏi.

    Hàn Liệt lấy bản phác thảo sơ đồ thiết kế từ trong ngực ra đưa cho hắn: “Đã vẽ xong rồi, mời Nhị gia xem thử.”

    Nguyên Cảnh Diệu nhìn bản phác thảo sơ đồ thiết kế qua một lần, ánh mắt lộ vẻ hài lòng, rồi đưa sơ đồ phác thảo qua cho hai người Nguyên Cẩm Diệp.

    “Bản phác thảo sơ đồ này của ngươi cũng không tệ lắm, có thể tiếp tục vẽ bản vẽ mặt phẳng thiết kế gì gì đó mà ngươi nói được rồi.”

    Trong mắt Hàn Liệt ánh lên nét vui vẻ, tính tình của vị Vương gia này cũng không khó hầu hạ cho lắm, “Được, sau khi về ta sẽ lập tức vẽ ngay, Nhị gia muốn bắt đầu khởi công tu kiến biệt viện khi nào?”

    “Tốt nhất là vào tháng sau.” Nguyên Cảnh Diệu suy nghĩ rồi nói.

    “À, vậy ta vẽ xong bản vẽ thiết kế mặt phẳng rồi sẽ đem cho ngươi xem thử, chỉ cần thông qua thôi là có thể khởi công liền.” Hàn Liệt tự tin nói.

    “Kiểu thiết kế vườn này quả thật không tồi, đợi sau khi biệt viện của Cảnh Diệu sửa chữa xong, Hàn Liệt cũng tạo vườn giúp ta đi, đúng lúc ta đang định xây một tòa tư trạch ở kinh thành.” Từ Sơ Ngôn nhìn xong sơ đồ phác thảo trong tay rồi cười tiếp lời.

    “Có thể thi triển sở trường, ta cầu còn không được.” Hàn Liệt cao hứng cười nho nhã một phen.

    Mọi người nói chuyện phiếm thêm một phát, Nguyên Cẩm Diệp giữ hai người lại ăn trưa, đường đi đến chỗ ăn trùng hợp băng qua hồ nước nọ.

    Hàn Liệt không muốn ảnh hưởng đến khẩu vị của mọi người, đành để sau khi ăn xong mới tỏ vẻ bàng hoàng hỏi Nguyên Cẩm Diệp: “Thất công tử, ta có thể đi xem hồ nước trong biệt viện kia của ngươi không?”

    Lần này không chỉ Nguyên Cẩm Diệp cảm thấy kinh ngạc, ngay cả Nguyên Cảnh Diệu cũng cảm thấy vô cùng khó hiểu, sao Hàn Liệt lại thích cái hồ nước kia dữ vậy? Chẳng lẽ là muốn dính chút phong thủy vượng thế chỗ nước hồ?

    Từ Sơ Ngôn đã từng trò chuyện với Hàn Liệt vài lần, liền nhìn thoáng qua Trì Tu, biết hai người này sẽ không vô duyên vô cớ mà nhắc về hồ nước này mãi, mới cười hỏi: “Hồ nước kia có gì không ổn sao?”

    Hàn Liệt liếc nhìn Trì Tu một cái, thấy trong mắt y ngầm tỏ ý cổ vũ, liền hít một hơi rồi trả lời: “Qủa thật có chỗ không ổn.”

    Việc ánh mắt hai người trao đổi với nhau đương nhiên là để cho ba vị quyền quý này nhìn, như vậy có thể giải thích được tại sao vào ngày đi xem biệt viện lần đầu tiên Hàn Liệt không nói ra ngay lập tức. Hơn nữa việc nói ra mục tiêu làm người rảnh rỗi giàu có cũng là cố ý, nhằm cho thấy bọn họ đều là người không có dã tâm, không có ý định lợi dụng điều này để Trì Tu thăng quan phát tài, cậu cũng đã về bàn trước với Trì Tu rồi mới quyết định nói.

    “Chỗ nào không ổn?” Nguyên Cẩm Diệp hơi nhíu mày, hỏi.

    Hàn Liệt chớp mắt vài cái rồi lớn mật nói: “Phong thủy quá vượng, vật cực tất phản.”

    Sau khi nghe xong, sắc mặt của ba người đều không tốt lắm, không ngờ Hàn Liệt này lại dám nói ra những lời như vậy, sắc mặt của Nguyên Cẩm Diệp vẫn chưa biến đổi, chỉ cười lạnh một tiếng: “Ý ngươi là phong thủy ở biệt viện của ta không nên mang vượng thế à?”

    Trong lòng Hàn Liệt trợn mắt xem thường, thấy chưa, ở chung với mấy người quyền quý đúng là mệt mà, nói có vài câu thôi đã đổi giọng nhanh như vậy. Đương nhiên dưới góc nhìn của người muốn lên làm hoàng đế, y chắc chắn sẽ không vui khi nghe mình nói ra những lời nói mang điềm xấu đó, cậu cũng hiểu, nhưng dù vậy vẫn thật sự không thích bầu không khí như này.

    “Không phải không tốt, mà nguyên nhân khiến cho biệt viện của Thất công tử trở nên vượng quá mức là do người khác cố tình sắp đặt bố cục phong thủy tạo nên.” Hàn Liệt vừa nhìn ra ngoài cửa sổ vừa nói, chỗ bọn họ dùng bữa đúng lúc đối diện với hồ nước kia.

    Cậu chỉ vào hòn núi giả lúc trước tình cờ phát hiện ra, tiếp tục nói: “Hòn núi giả kia đặt đúng ngay chỗ dẫn vượng thế do suối nguồn mang đến ra ngoài, phong thủy của suối nguồn này đúng là rất tốt, nhưng vị trí của núi giả này quá đặc biệt, ngăn trở cỗ vượng khí kia, đem vượng khí bốn phía suối nguồn tập trung lại một chỗ, tạo nên thế vượng khí quá mức, theo quy luật phong thủy thì loại vượng thế kiểu này không thể tập trung như vậy, chỉ có bốn phía mở ra mới có thể nhận được tám phương tăng thế, ngược lại thì sẽ ngăn chặn tiếp viện của tám phương.”

    Nhìn vẻ ngưng trọng trong mắt ba người, cậu lại bổ sung thêm: “Bố cục phong thủy bị động tay động chân như thế này, mấy năm đầu quả thật sẽ cho chủ nhân sở hữu không ít tăng thế, nhưng sau này do quá vượng mà không được khơi thông chắc chắn sẽ dần dần xuất hiện bại thế, chủ vườn gần như chỉ có thể dựa vào mảnh đất một mẫu rưỡi của mình, bỏ lỡ tiếp viện tám phương mà vượng thế bốn phía đưa lại, nếu tình huống trở nên xấu hơn, có thể ngay cả tăng thế tự có ở trên người cũng sẽ vì biến cố bố cục phong thủy này mà biến mất.”

    “Ngươi có dám khẳng định như thế không?” Trên mặt Nguyên Cẩm Diệp tuy vẫn mang vẻ ôn nhuận như lúc trước, nhưng vẻ lo lắng trong mắt lại không thể giấu được.

    Hàn Liệt gật gật đầu: “Lần trước đến xem qua một lần ta đã cảm thấy phong thủy chỗ này có gì đó không đúng lắm, sau khi trở về ngẫm nghĩ lại mới phát hiện sơ hở của núi giả này, hôm nay đi ngang qua nhìn lại thì quả thật là như thế, chỉ cần Thất công tử mời một phong thủy sư huyền học có tay nghề cao là chắc chắn có thể nhìn ra được vấn đề.”

    “Tuy chúng ta không muốn dính dáng đến việc của hoàng gia, nhưng Thất công tử đã từng cứu tại hạ, cho nên phu phu hai người chúng ta sau khi thương lượng xong mới dám cả gan nói ra, chủ yếu là không hy vọng về sau Thất công tử sẽ bị bố cục phong thủy này ảnh hưởng.” Nghĩa là chúng ta chỉ đang báo ân thôi, đừng có hắc hóa người ta như thế, đương nhiên sau này có thể cho phép chúng ta ôm đùi thì càng tốt.

    Nghe thấy Hàn Liệt nói vậy, sắc mặt của Nguyên Cẩm Diệp cũng dịu đi rất nhiều, hỏi: “Bố cục này có phương pháp hóa giải nào hay không?”

    “Có phương pháp hóa giải, bất quá dù sao ta cũng trẻ người non dạ, kinh nghiệm không nhiều, chỉ từng trùng hợp nghe người ta nói qua bố cục phong thủy như vậy thôi, cũng không nghiên cứu quá chuyên sâu, còn phải nhờ Thất công tử mời một đại sư phong thủy tinh thông huyền học đến xem lại một lần.” Hàn Liệt cười mỉm đề nghị.

    Tuy cậu nắm được cách giải quyết vụ hồ nước này, nhưng bảo lưu vài phần hiểu biết sẽ khiến người ta bớt kiêng kị mình hơn, hơn nữa cậu biết rằng ba người này không hoàn toàn tin vào những gì cậu vừa nói hồi nãy, chắc chắn sẽ tìm dịp mời một đại sư phong thủy đến xem qua, không bằng cứ cho bọn họ bậc thang bước xuống trước vậy.

    Nguyên Cẩm Diệp ôn hòa cười, gật đầu nói: “Ngươi suy nghĩ thật chu đáo.”

    Sau khi tiễn phu phu hai người rời đi, khuôn mặt của Nguyên Cẩm Diệp mới hoàn toàn trầm xuống, “Các ngươi tin lời cậu ta nói không?”

    “Trông cậu ta không giống như đang nói dối, chúng ta đi mời một đại sư phong thủy đến xem là biết thật giả ra sao liền mà, nếu là thật thì đây quả là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng.” Nguyên Cảnh Diệu thu lại bộ dạng hoàn khố bừa bãi thường ngày lại, cẩn thận nói.

    Từ Sơ Ngôn trầm ngâm: “Mười phần thì có đến tám, chín phần là thật, Thanh Diểu đạo nhân đúng lúc đang giảng đạo trong một tòa đạo quan ở ngoại ô phủ thành Thanh Châu, ông ấy từng thiếu tổ phụ của ta một cái nhân tình, để ta viết thư mời ông ấy đến đây xem vậy.”

    Ba ngày sau, Hàn Liệt cùng Trì Tu được Ám Tam do Nguyên Cẩm Diệp phái tới lần thứ hai mời đến biệt viện.

    Chương 35: Phá cục và đạo trưởng

    Hai người trực tiếp được đưa đến bờ hồ nước ở trung tâm biệt viện, bên cạnh ba người Nguyên Cẩm Diệp có thêm một đạo nhân mặc thanh sam, khuôn mặt hiền lành, cầm trong tay một cây phất trần.

    Phu phu bọn họ cúi đầu hành lễ với ba người, rồi Từ Sơ Ngôn mở miệng nói: “Vị này chính là Thanh Diểu đạo nhân.”

    Hai người bèn quay sang thăm hỏi Thanh Diểu đạo nhân một cái, Từ Sơ Ngôn lại giới thiệu cho ông: “Vị này chính là Trì Tu.”, rồi chỉ vào Hàn Liệt: “Còn đây là phu lang của y Hàn Liệt, cũng chính là người nhìn ra được ý nghĩa bên trong của bố cục phong thủy này.”

    Thanh Diểu đại nhân vuốt vuốt bộ râu bạc trắng của mình, đưa mắt nhìn về hướng Hàn Liệt, mỉm cười nói: “Mệnh cách tuy khá kỳ lạ, nhưng cũng là một người có phúc.”

    Hàn Liệt căng khóe miệng cười cười, trong lòng thầm phun tào: sao thần côn nào cũng thích nói như thế hết vậy.

    “Có thể buông bỏ chấp niệm, cùng nắm tay người đến răng long đầu bạc, không uổng công đời này được trọng sinh trở lại, ngươi cũng rất tốt.” Thanh Diểu đạo nhân lại cười nói với Trì Tu.

    Trì Tu trong lòng sững sờ, Thanh Diểu đạo nhân biết y là người trọng sinh sao? Không hổ là đạo nhân được cả hoàng thất Tứ quốc tôn sùng, quả thật có chút môn đạo.

    Những người còn lại không thể hiểu được ý nghĩa trong lời nói của Thanh Diểu đạo nhân, Từ Sơ Ngôn đành cười hỏi: “Đạo trưởng liệu có phương pháp phá giải nào không?

    “Tuy ta có phương pháp phá giải bố cục phong thủy này, nhưng lại không có cách nào có thể giữ lại cái phong thủy vượng thế kia.” Thanh Diểu đạo nhân vô cùng thâm ý mà cười hỏi Hàn Liệt: “Phương pháp hóa giải của tiểu bằng hữu đây hình như có thể cứu lại vượng thế do con suối nguồn kia mang đến đúng không?”

    Trong lòng Hàn Liệt trợn mắt, đúng là một lão thần côn, giảo hoạt vô cùng.

    “Đúng là có một chút ý tưởng, nhưng vẫn chưa chắc chắn lắm, cần phải nghiệm chứng trước đã rồi mới đưa ra kết luận được.” Hàn Liệt cũng không vòng vo, nhanh chóng nói thẳng ra.

    Thanh Diểu đạo nhân gật đầu cười: “Tiểu bằng hữu cứ thử một lần xem.”

    “Hàn Liệt ngươi có ý tưởng gì thì cứ đi nghiệm chứng đi.” Nguyên Cẩm Diệp mở miệng nói, y đương nhiên hy vọng phong thủy vượng thế trong biệt viện có thể tiếp tục được duy trì, về phần lí do tại sao Thanh Diểu đạo trưởng phải giấu lại một phần tài, y cũng không muốn miệt mài theo đuổi.

    Hàn Liệt gật đầu nói: “Ta muốn lặn xuống hồ xem thử.”

    “Được, có cần chuẩn bị trước cái gì không?” Nguyên Cẩm Diệp hỏi.

    “Không cần.” Hàn Liệt nói xong bước đến bờ hồ, sau khi cởi quần áo ra đến khi chỉ còn một lớp trung y thì lập tức nhảy vào trong nước.

    Trì Tu trông thấy hành động của Hàn Liệt thì hơi nhíu mày, lo rằng cậu cứ thế nhảy xuống nước sẽ dễ bị bệnh cảm lạnh.

    Nước hồ cũng không quá sâu, Hàn Liệt chỉ trong một nén nhang đã bơi đến giữa hồ, nước hồ trong suốt đến mức có thể thấy cả đáy, cho nên khi cậu mở mắt ra thì tầm mắt ở dưới tận đáy hồ vẫn vô cùng rõ ràng, sờ tới sờ lui một lúc, lại bơi lên mặt nước hít sâu một hơi vào rồi tiếp tục tìm kiếm, hơn mười lần như vậy, trên mặt cậu rốt cuộc lộ vẻ tươi cười mà bơi vào bờ.

    Ngay khi Hàn Liệt bơi đến bờ đã bị Trì Tu nhanh chóng kéo lên, lấy áo khoác bọc kín lại, sợ cậu vì cảm lạnh mà sinh bệnh, đối với hành động quan tâm này của Trì Tu, Hàn Liệt cảm thấy vô cùng sung sướng.

    Nguyên Cẩm Diệp ra lệnh cho nha hoàn dẫn Hàn Liệt đến phòng khách thay y phục ẩm ướt trên người ra trước, lúc trở về chỗ bờ hồ, cậu đã hoàn toàn chỉnh tề lại như ban đầu.

    “Phương pháp phá giải của tiểu bằng hữu đây có liên quan đến suối nguồn kia đúng không?” Thanh Diểu đạo nhân cười hỏi.

    Hàn Liệt có cảm giác như lão thần côn này chắc chắn biết rõ phương pháp phá giải rồi, ngay từ lúc bắt đầu đã dẫn dắt cho cậu biết cách phá cục, cậu chỉ còn cách hùa theo thần côn, cười trả lời: “Đạo trưởng nói rất đúng, quả thật có liên quan đến con suối nguồn kia.”

    “Tiểu bằng hữu nếu không ngại thì cứ nói ra xem.” Thanh Diểu lại cười nói.

    Hàn Liệt chỉ vào chỗ nước trong hồ, nói: “Kỳ thật hồ nước này cũng không hoàn toàn là một suối nguồn, mà còn một suối nguồn khác ẩn sâu bên trong bị người trùng tu biệt viện không để ý mà lấp mất.”

    “Còn một suối nguồn khác ư?” Từ Sơ Ngôn kinh ngạc hỏi.

    “Đúng vậy, còn có một suối nguồn khác ở đây, chỉ là nước ở suối nguồn kia toàn là bùn đất.” Hàn Liệt cười đáp.

    “Ý ngươi là suối nguồn mang nước bùn kia chính là mấu chốt trong việc phá cục phong thủy này à?” Nguyên Cẩm Diệp như có điều cần suy nghĩ mà hỏi.

    “Đúng thế, người bày ra bố cục phong thủy này quả thật tương đối âm độc, bởi vì cho dù có dời hòn núi giả này đi để phá cục, thì đồng thời cũng sẽ phá luôn thế phong thủy vốn tốt đẹp của tòa biệt viện này, vận thế của chủ nhân biệt viện theo đó cũng sẽ bị phá mất một phần.” Hàn Liệt dừng một chút mới tiếp tục nói: “Mà vận số của Thất công tử đây lại khá tốt, phong thủy của suối nguồn trùng hợp lại là một đôi, một bên mang nước trong, một bên lại mang nước bùn, hai dòng nước lại không hòa lẫn vào nhau, từ giữa hồ mà chia ra, phân biệt vô cùng rõ ràng.”

    “Hai loại nước trong với nước bùn cùng chảy chung với nhau lại không hòa lẫn vào nhau sao? Sao có thể thế được, mà nếu có thể thì phải làm sao đây?” Nguyên Cảnh Diệu hơi nghi hoặc hỏi, hắn không thể tưởng tượng được cùng là nước trong hồ, một bên là nước trong, một bên là nước bùn, không cần đồ vật ngăn cách mà vẫn có thể phân chia rõ ràng được.

    “Đó là chỗ thần kỳ của hai suối nguồn này, mà lúc hai suối nguồn hoàn toàn hiện ra, sẽ hình thành nên thế bát quái, hai loại nước trong nước bùn tựa như biểu tượng âm dương, càn, đoái; chấn, tốn; khôn, cấn; ly, khảm; cùng nhau tề tựu, vượng thế từ bốn phía đi ra, dẫn tám phương tăng thế trở về, so với phong thủy ở biệt viện lúc trước thì càng lợi hơn một bậc.” Hàn Liệt cười nói.

    [*càn, đoái; chấn, tốn; khôn, cấn; ly, khảm (乾,兑;震, 巽;坤, 艮;离, 坎): là 8 quẻ trong vũ trụ học Đạo giáo đại diện cho các yếu tố cơ bản của vũ trụ, với “càn” là thiên/trời; “đoái” là trạch/đầm/hồ; “chấn” là lôi/sấm; “tốn” là phong/gió; “khôn” là địa/đất; “cấn” là sơn/núi; “ly” là hỏa/lửa; “khảm” là thủy/nước. (Wikipedia)]

    “Ha ha, biện pháp của tiểu bằng hữu đây quả thật rất hay, kim mộc thủy hỏa thổ tụ tập đầy đủ, sao có thể không vượng được chứ.” Trong mắt Thanh Diểu đạo nhân lộ ra ý cười, mở miệng khen ngợi.

    “So với đạo trưởng thì tiểu tử phải xấu mặt rồi.” Hàn Liệt khiêm tốn trả lời, cậu có thể kết luận rằng lão thần côn đây hiểu rõ sự tình của hai suối nguồn này, chỉ là lí do tại sao lại muốn đem cơ hội thể hiện nhường cho mình, cậu vẫn chưa thể biết được.

    “Tiểu bằng hữu khiêm tốn quá.”

    “Là đạo trưởng khiêm tốn thì đúng hơn.”

    “Tiểu bằng hữu trẻ tuổi mà đã có tay nghề như thế rồi, đúng là một kỳ tài nha!”

    “Chỗ nào, chỗ nào chứ, đạo trưởng đây mới là thâm tàng bất lộ.”

    “Tiểu bằng hữu đúng là trò giỏi hơn thầy, sóng sau xô sóng trước mà.”

    “Sao dám, sao dám, gừng càng già càng cay, rượu phải ủ lâu mới ngon được, đạo trưởng khiêm tốn quá rồi.”

    “…”

    Một già một trẻ không ngừng khen ngợi đối phương, nói tới nói lui nói đến mức bản thân Hàn Liệt cũng cảm thấy ê răng, da mặt của lão thần côn này đúng là còn dày hơn cả cậu, cậu thật sự muốn hỏi một câu: đạo trưởng, cao cao tại thượng của ngươi đâu rồi?

    Hai người tiếu lý tàng đao khen tặng lẫn nhau, khiến cho mấy người bên cạnh nghe xong cũng phải run rẩy khóe miệng, không còn lời gì để nói, hai người các ngươi rốt cuộc muốn khiêm tốn tới lúc nào?

    Sau khi đã có được biện pháp phá bố cục phong thủy, Thanh Diểu đạo trưởng cùng Hàn Liệt hàn huyên thêm một chút, hai người đều có cảm giác chỉ hận gặp nhau quá muộn, một già một trẻ cũng vì thế mà thân thiết gắn bó keo sơn, mỗ đạo trưởng dụ dỗ Hàn Liệt lên con đường thần côn một đi không trở lại…

    Thanh Diểu đạo trưởng bận việc nên phải rời đi ngay hôm đó, còn Hàn Liệt với Trì Tu thì tạm ở lại biệt viện của Thất hoàng tử, chỉ huy công nhân khai phá suối nguồn, đồng thời bố trí lại bố cục phong thủy vượng thế.

    Mười ngày sau, lúc đám người Nguyên Cảnh Diệu trông thấy trong hồ có hai dòng nước suối một trong một đục phân biệt rõ ràng, cá ở bên nước trong khi bơi đến đường ranh giới giữa hai dòng đều sẽ tự động quay đầu bơi về, liền không khỏi cảm thán sự thần kỳ của hai ngọn suối này.

    Lại thêm một ngày, phu phu hai người chạy đến xem thông cáo ở yết bảng, Trì Tu ở hạng mười ba, nằm ngay trang đầu, Hàn Liệt xem một vòng không thấy tên đại bá cậu thì trong lòng không khỏi sảng khoái.

    Sau khi hai người trở lại khách điếm, Ám Tam liền đưa bọn họ đến biệt viện của Thất hoàng tử để uống một bữa rượu trên danh nghĩa là rượu tiễn đưa.

    Trong lúc đó, Từ Sơ Ngôn lại đưa cho hai người một ngàn sáu trăm lượng bạc hoa hồng, Thất hoàng tử có ý tốt muốn nâng đỡ cho Trì Tu một chức quan nhưng lại bị bọn họ cự tuyệt, cơ mà có vẻ như họ đã ôm được đùi của hoàng đế tương lai rồi.

    Ba người Nguyên Cẩm Diệp còn nói chuyện riêng với Trì Tu một lần, hỏi chút chính kiến của y, y cũng không giấu dốt, từng cái từng cái mà chỉ ra mấu chốt cho từng vấn đề, khiến ba người còn lại phải nhìn với cặp mắt khác xưa, chỉ đáng tiếc một người có năng lực như thế lại bị tiểu phu lang của mình kéo ra khỏi tiền đồ làm quan.

    Bất quá bọn họ cũng không để ý việc Trì Tu không muốn làm quan, chỉ cần có thể làm việc cho bọn họ là được, vì thế khi nghe Trì Tu bảo sau này muốn cùng phu lang và người nhà đi lên con đường thương nhân, họ đều sôi nổi tỏ vẻ ủng hộ, Từ Sơ Ngôn còn đặc biệt đã sớm muốn phủi tay mặc kệ, đáng tiếc Trì Tu lại từ chối tiếp nhận cục diện rối rắm của hắn, khiến hắn vô cùng thất vọng, nhưng vì đế nghiệp của ái nhân, hắn chỉ có thể thầm gạt lệ xót trong lòng mà tiếp tục đi vơ vét của cải.

    Hàn Liệt không biết bọn họ đã đạt thành nhận thức chung nào mà quan hệ giữa bốn người lại tăng tiến thêm không ít, bất quá cậu cũng không hỏi đến, mấy chuyện đau đầu nhức óc kia cứ để chuyên gia như Trì Tu đảm nhiệm là đủ rồi.

    Ăn xong bữa tối, Hàn Liệt hớn hở mang theo mấy túi hạt ngô do Thất hoàng tử đặc biệt đưa tặng đi về khách điếm, bọn họ cũng nên chuẩn bị quay trở về nhà.

    Tới khuya, Hàn Liệt lăn qua lộn lại bao nhiêu lần vẫn không thể ngủ được, cậu nghiêng người nhìn Trì Tu, ai ngờ người nọ đột nhiên mở đôi mắt sáng rực rỡ như sao trời ra.

    “Không ngủ được à?” Thanh âm của Trì Tu mang theo một tia biếng nhác.

    Hàn Liệt trả lời: “Ừm, ta đang suy nghĩ vài chuyện.”

    “Suy nghĩ cái gì vậy?” Trì Tu cười hỏi, giấc ngủ của Hàn Liệt luôn rất tốt, y chưa bao giờ thấy cậu mất ngủ cả.

    Hàn Liệt vui vẻ cười nói: “Muốn mua ngựa, với xây một cái tiểu lâu.”

    “Sao tự nhiên lại muốn mua ngựa?” Nghe thấy Hàn Liệt muốn mua ngựa, trong lòng y cũng có chút ý tưởng.

    “Để làm phương tiện đi lại chứ gì, ngồi xe trâu chậm muốn chết, hơn nữa sau này tạo vườn cho Nguyên Cảnh Diệu còn thường phải đến phủ thành, mỗi lần như thế mà phải đi nhờ xe ngựa của người ta miết thì cũng bất tiện lắm, không thì chúng ta tự mua một chiếc xe ngựa ở phủ thành rồi tự chở mình về luôn đi?” Hàn Liệt lấy tay lắc lắc bả vai của Trì Tu, hỏi.

    “Được, vậy ngày mai đi mua, sau đó cuối ngày chúng ta cùng cưỡi xe ngựa về nhà.” Trì Tu đồng ý.

    “Ừa, mua xe ngựa để chở chúng ta về nhà, ngươi đúng là một người tốt.” Hàn Liệt kích động nghiêng qua hôn Trì Tu một cái rõ to, hôn xong mới nhận ra động tác vừa nãy của mình có hơi quá mức, “Ha ha, à ừ, ta hơi mệt, nên ngủ trước đây.”

    Nói xong liền vội vàng xoay người kéo chăn lên giả bộ ngủ, cậu sợ Trì Tu sẽ cảm thấy mình càn rỡ, cổ nhân ai cũng tương đối bảo thủ mà, nếu bị vậy thì gây bất lợi cho đại nghiệp câu dẫn của cậu lắm.

    Người nào đó tất nhiên đã quên mất chuyện mình đi câu dẫn người ta, rồi bị người ta phản lại cho một cái hôn nồng nhiệt đúng chuẩn lúc trước, cho nên…

    Trì Tu nhìn thấy một loạt hành động của tiểu phu lang, buồn cười lắc đầu, không phải trước đó còn lớn mật chủ động câu dẫn y sao? Tự nhiên hôm nay lại thẹn thùng như thế vậy, vốn y cũng không muốn làm cậu ở một nơi như khách điếm, cho nên đợi sau khi trở về rồi hẵng dụ dỗ mèo con lớn mật duỗi móng vuốt ra lần nữa.

    Hôm sau, hai người đến trang trại chuyên bán ngựa để mua, lúc đầu Hàn Liệt còn sợ bị lừa, dù sao muốn mua ngựa cũng phải có kinh nghiệm dày dặn, không ngờ Trì Tu lại vô cùng hiểu biết về chuyện này, cuối cùng bọn họ dùng một trăm hai mươi lượng để mua một chú ngựa màu đỏ thẫm được Hàn Liệt đánh giá là vô cùng oai hùng.

    Sau đó họ lại đi đến một cửa hàng chuyên bán xe ngựa, mua một chiếc xe ngựa có thùng xe bằng gỗ cao cấp rộng rãi được điêu khắc tinh xảo mang về, Hàn Liệt cũng mua vài món đồ dùng đặt lên trên xe ngựa, cuối cùng đi tới đi lui hai người lại mua thêm rất nhiều đồ lặt vặt khác.

    Nhìn thùng xe được trang hoàng đầy đủ, Hàn Liệt thấy cảm giác có bạc dư dả rồi được mua sắm thoải mái thật là thích, về sau cậu quyết định phải không ngừng cố gắng kiếm tiền, để sau này lúc câu được Trì Tu xong còn đi tuần trăng mật, chu du khắp Tứ quốc nữa.

    Ngày hôm sau, sau khi sắp xếp chuẩn bị đầy đủ tất cả, phu phu hai người liền vội vàng leo lên xe ngựa nhà mình rồi chạy trở về thôn Hàn gia.

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi nông gia viên lâm sư