Xuyên việt chi nông gia viên lâm sư – Chương 45-49

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi nông gia viên lâm sư

    Chương 45: Tiểu biệt thự

    Tiểu biệt thự được xây trên mảnh đất trống phía sau nhà cũ, ngăn cách bằng một lớp tường vây. Cạnh bên nhà mới là đại môn, xung quanh còn có rất nhiều đất trống, Hàn Liệt định dùng chúng để trồng cây cảnh và hoa cỏ.

    Hai bên đại môn được dựng bằng gạch xanh cao hơn hai thước, có đường mòn lát đá cuội nối thẳng đến tiểu lâu, tiểu lâu cũng được xây bằng gạch xanh, cao tận ba tầng, tầng hai cùng tầng ba còn có ban công lộ thiên, nóc thì lợp ngói đỏ.

    Tầng một bao gồm phòng khách và phòng ăn, tầng hai là phòng ngủ của Lâm thị lẫn hai hài tử, tầng ba thì là phòng ngủ cùng thư phòng của phu phu hai người, mỗi một tầng còn chừa ra vài gian phòng khách. Sàn tầng một được lát đá cẩm thạch trắng, hành lang tầng hai tầng ba cũng dùng đá cẩm thạch lát thành, chỉ có sàn ở các phòng là làm bằng gỗ.

    Gia cụ sử dụng trong nhà đều được điêu chế từ gỗ đỏ và gỗ hoàng hoa lê, mang phong cách phục cổ, kết hợp với một vài yếu tố ở hiện đại, vừa thanh lịch lại vừa hào phóng, vô cùng dễ nhìn.

    Nối với phòng ăn tầng một là một tiểu viện, trong viện là phòng bếp và phòng chứa đồ tạp dụng, do ở cổ đại đều nấu cơm bằng cách thổi lửa cho nên không thể xây phòng bếp bên trong tiểu biệt thự được.

    Tầng hai với tầng ba đều có phòng tắm cùng phòng vệ sinh riêng, còn có ống dẫn nước chuyên dùng, loại mà Hàn Liệt sử dụng là ống gốm hình nón, từng cái từng cái nối với nhau, chỗ nối sẽ dùng đất sét đắp lại, không sợ nước bị rò rỉ.

    Hàn Liệt kéo Trì Tu đi tham quan một lần, cảm thấy vô cùng hài lòng, tuy tiêu mất hơn phân nửa số bạc mình tiết kiệm được, nhưng cậu thấy thế cũng đáng.

    “Cảm giác thế nào?”

    Trì Tu không ngờ tiểu biệt thự trong miệng Hàn Liệt sau khi xây xong sẽ có hình dáng như thế này: “Không tồi, ta rất thích.”

    “Thích là được, mỗi tội phí tổn hơi lớn thôi.” Hàn Liệt cười híp mắt, sàn nhà bằng gỗ là do Từ Sơ Ngôn hữu tình cung cấp, đá cẩm thạch trắng là nhờ Thất hoàng tử hỗ trợ làm ra, bảo là phần thưởng cho việc phá bố cục phong thủy lúc trước của họ, còn tặng kèm một chiếc thảm da gấu vô cùng lớn, Hàn Liệt quyết định đặt nó bên cạnh giường mình. Bọn họ chủ yếu tiêu phí vào việc mua nguyên liệu xây dựng và thuê công nhân, do muốn xây xong nhà trước khi năm mới đến nên số lượng công nhân được thuê tương đối nhiều.

    Trên mặt Trì Tu mang theo ý cười: “Hết bạc thì kiếm lại thôi, quan trọng là ngươi thích.”

    “Không ngờ ngươi có thể nói ra mấy câu tâm tình như thế đó.” Ánh mắt Hàn Liệt lộ vẻ chế nhạo.

    Mặt Trì Tu liền tỏ vẻ bất đắc dĩ, da mặt của Hàn tiểu miêu vốn vô cùng dày, cái gì cũng có thể nói được hết, thường xuyên khiến y phải dở khóc dở cười.

    “Ca ca, Hàn đại ca.” Trì Nghiệp hưng phấn chạy vào phòng ngủ của hai người.

    “Sao vậy?” Trì Tu cười hỏi.

    “Trưởng thôn bá bá dẫn theo một vài tộc lão trong thôn đến.” Trì Nghiệp lại bổ sung một câu: “Bảo là đến đưa quà tân gia.”

    “Đi thôi, xuống xem một chút.” Trì Tu lấy tay chỉnh lại áo của Hàn Liệt.

    Từ sau khi Trì Tu đậu cử nhân, thái độ của trưởng thôn đối với bọn họ càng thêm hiền lành, rất nhiều người trong thôn cũng không dám khinh thị Trì gia nữa. Trì Tu là cử nhân lão gia đầu tiên trong thôn, trong mắt thôn dân chất phác thì đó là một người tài trí vượt bậc, mấy hộ gia đình trước đó có quan hệ không tệ với Trì gia cũng càng thường xuyên ghé sang thăm hỏi hơn.

    Sau khi trông thấy tiểu lâu Trì gia, đám người thật sự không biết phải hình dung như thế nào, ngôi nhà này vừa vô cùng tốt, vừa vô cùng xinh đẹp, sợ là nhà của người giàu trong thị trấn cũng không đẹp đẽ độc đáo bằng.

    Bọn họ vẫn chưa ăn cơm, chủ yếu là nhân dịp này móc nối quan hệ với Trì gia, hiện tại trong thôn tuy có tin đồn hoài nghi về lai lịch số tiền mà Trì gia kiếm được, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng đến ý muốn giao hảo với Trì gia của đa số thôn dân.

    Tiễn bọn họ đi, Hàn Liệt quay sang hỏi Lâm thị: “Mẹ, có phải lúc chính thức tân gia chúng ta phải đãi vài bàn tiệc rượu rồi mời người trong thôn đến cho náo nhiệt không?”

    Từ trong trí nhớ của nguyên chủ, cậu biết được trong thôn ngoại trừ tiệc cưới và tang lễ thì lúc dọn vào tân gia thì phải mời người trong thôn đến ăn tiệc, tục xưng tích nhân khí.

    [*攒人气 (toàn nhân khí): theo mình nghĩ thì là mời người đến cho nhà mới có hơi người hơn nhưng không biết đúng không.]

    “Đúng thế, ta cũng đang định nói chuyện này cho các ngươi đấy.” Lâm thị ôn hòa cười tươi, có thể thấy bà vô cùng hài lòng với tòa tiểu lâu mới.

    “Trong thôn lúc tân gia thường sẽ mời bạn bè đến ăn cơm uống rượu, mấy nhà có quan hệ thân thiết với chúng ta ở trong thôn cũng không có mấy, theo ý của trưởng thôn thì nếu nhà dư tiền hẵng đãi vài bàn tiệc rượu, mời tất cả mọi hộ trong thôn, dù sao dạo này trong thôn cũng truyền không ít tin đồn về nhà chúng ta. Mời bọn họ đến uống rượu thứ nhất là có thể tạo quan hệ tốt, thứ hai là cho bọn họ thấy nhà chúng ta không phải là thứ mà ai cũng có thể khinh thị.”

    “Phương diện tiền bạc thì không thành vấn đề, vậy cứ mời trưởng thôn hỗ trợ thông báo cho mọi người đến uống rượu tân gia đi, dù sao đất trống ngoài nhà cũng khá rộng, đủ để đãi mấy chục bàn.” Trì Tu cười tiếp lời.

    Dù sao tiền bạc dư ra đều đã tiêu hết rồi, không cần phải so đo chút tiền ấy, hiện tại người đỏ mắt [*ghen tị] với bọn họ càng ngày càng nhiều, tuy không thể tạo thành uy hiếp gì, nhưng bọn họ cũng không thể tỏ ra cao ngạo được, dù sao đa số người trong thôn vẫn rất giản dị, kéo gần quan hệ lại một chút cũng không tồi.

    Lâm thị nói với Hàn Liệt: “Đến lúc đó phải phiền người ở nhà mẹ đẻ của ngươi tới hỗ trợ vậy.”

    “Vâng, lát nữa ta sẽ qua Hàn gia báo một tiếng.”

    Sáu ngày sau, Trì gia chính thức nghênh đón tiệc tân gia, hạ nhân cùng người làm công trong nhà trở nên vô cùng bận rộn, một nhà Hàn lão tam cũng đã sớm đến hỗ trợ.

    Do tiệc rượu đãi rất nhiều bàn nên phòng bếp trong nhà không dùng được, phải dựng bếp riêng để thổi lửa nấu cơm ở một góc ngoài sân mới đủ.

    Tiệc rượu lần này tổng cộng có mười hai món, sáu mặn sáu chay, biểu trưng cho đại cát đại lợi, gà vịt thịt cá gì cũng có, số lượng cực nhiều.

    Người trong thôn hầu như đều đến đủ, hạ lễ mang đến đều là mấy thứ rau dưa gạo thóc linh tinh, người lão Hàn gia ngoại trừ Lưu thị ra cũng đến đầy đủ. Hàn lão gia tử tuy biết hai nhà hiện tại đang có mâu thuẫn với nhau, nhưng Trì Tu giờ đã là cử nhân, tốt nhất nên chủ động làm dịu quan hệ, lão đại cùng lão ngũ theo đó cũng sẽ có nhiều trợ lực hơn, đặc biệt nghe nói Trì gia đã nương nhờ được quý nhân, trong lòng lão càng muốn hóa giải mâu thuẫn giữa hai nhà, cho nên mới treo tươi cười lên mặt mà dẫn cả nhà đến.

    Lưu thị lại không luồn cúi được như vậy, lập tức ở trong phòng mắng Hàn Liệt bất hiếu một trận, Hàn lão gia tử sợ mụ đi sẽ làm hỏng việc của mình nên đành để Vương thị ở lại chăm sóc Lưu thị.

    Vương thị sau khi làm ra chuyện kia thì bị Hàn lão đại đuổi về lão gia, về sau cũng rất ít khi ra khỏi nhà, thị suýt nữa đã bị mấy lời đồn thổi bức tử. Do gây ra chuyện mất mặt như vậy, thị cũng bị Hàn lão đại biếm thê thành thiếp, Hàn lão đại nể tình không hưu thị luôn là đã tốt lắm rồi, cho nên ở mặt ngoài thị không dám oán hận một câu nào. Nhưng lão thái thái lại không vừa mắt loại tức phụ đã mất đi trinh tiết như thế, cả ngày lấy danh bà bà mà tra tấn thị, khiến Vương thị mỗi ngày phải mắng thầm Lưu thị lẫn cả nhà Lương Hữu một trận.

    Lúc đầu Hàn Hương còn bị Lương gia ghét bỏ, Lương Hữu vẫn luôn không muốn nạp cô, nhưng ai ngờ sau lần đó cô lại mang thai, mà từ trước đến nay Lương Hữu chỉ sinh được một nữ hài, cho nên nể tình hài tử trong bụng cô mà Lương gia mới chấp nhận cho cô vào làm tiểu thiếp. Sau khi được gả qua không lâu thì theo người Lương gia lên kinh thành, mặc dù chuyện xảy ra ở nhà tri huyện vô cùng mất mặt, nhưng nữ nhi đây là theo con rể lên kinh thành để làm việc cho Thái tử gia đó nha, Hàn lão đại nháy mắt lại thấy mình cao quý hẳn lên, hiện tại cả lúc đi đường cũng tươi cười phơi phới.

    Người trong thôn từ trước đến giờ chưa từng thấy ngôi nhà nào xinh đẹp như vậy, tất cả đều cảm thấy hâm mộ, đặc biệt là cái chậu đặt bên trong nhà xí, chỉ cần dội nước một cái là sạch bóng ngay; cả cái thùng gỗ cao cao bên trong phòng tắm nữa, chỉ cần đổ nước ấm vào bên trong là có thể đứng đó tắm luôn rồi, sàn nhà thì bóng loáng như gương ấy, không biết phải tốn bao nhiêu bạc nha!

    Trong mắt Lý thị tràn ngập cảm xúc ghen tị hâm mộ hận, trông thấy bộ dáng cười nói chào hỏi khách khứa của Nghiêm thị lẫn Hàn Liệt thì thầm hận trong lòng, nhưng vì để nữ nhi có thể gả vào Trì gia nên thị chỉ có thể nhẫn.

    “Tam đệ muội, ngôi nhà này của thân gia đẹp thật đó nha!” Lý thị thấy Nghiêm thị đến tiếp đón bọn họ cùng một vài người ở nhà khác liền nhiệt tình kéo tay Nghiêm thị, cười nói.

    “Đều là do bọn nó có bản lĩnh tự mình kiếm được cả.” Nghiêm thị rút tay ra, cười nhạt trả lời.

    “Đúng thế, lão đại Trì gia quả là một người có bản lĩnh, chẳng những học vấn tốt mà tay nghề kiếm tiền cũng vô cùng điêu luyện.” Lý thị đảo mắt, đột nhiên thở dài: “Chỉ tiếc ngũ lang lại là nam thê xung hỉ, không thể giúp Trì lão đại lưu lại hậu đại, một ngôi nhà đẹp như vậy tại sao có thể không có nữ chủ nhân nào chứ, sau này không ai kế thừa thì phí quá đi mất.”

    Thị thật không quen trông thấy tam phòng được sống sung sướng qua ngày, hôm nay nhân dịp tân gia đề xuất việc này ra, đảm bảo tam phòng dù tức thế nào cũng không dám gây chuyện với thị đâu.

    Nghe thấy Lý thị nói thế, một vài phụ nhân cũng nổi tâm tư, Trì lão đại sau này chắc chắn sẽ tiền đồ vô lượng, lại có một ngôi nhà đẹp như vậy, nếu gả nữ nhi qua đây, sinh được con trai rồi thì đây không phải cũng là nhà của mình sao.

    Sắc mặt Nghiêm thị nháy mắt thay đổi, thanh âm liền trở nên bén nhọn chưa từng thấy từ trước đến giờ: “Nhị tẩu, lời này của ngươi có ý gì? Có ai nói chất tử của mình như ngươi vậy chứ? Ngũ lang nhà ta là nam thê cũng đâu có dính dáng gì tới ngươi? Nếu ngươi muốn vội gả nữ nhi vào nhà nhi tế của ta thì cũng phải xem xem người ta có chịu để ý không đã chứ.”

    Bà rất ít khi nói những lời khó nghe như vậy, nhưng Lý thị thật quá đáng, lựa ngay ngày này để tìm tra, bà thật sự không thể nhịn được.

    “Lan nhi nhà ta nhìn là biết có thể sinh được con trai rồi, đâu có giống ngũ lang nhà các ngươi, rặt một con gà trống không biết đẻ trứng.” Lý thị nói, thanh âm không ngăn được vẻ khinh thường.

    “Chát!” Nghiêm thị giận đến mức run rẩy, trong đầu nóng lên, liền giơ tay tát cho Lý thị một bạt tai.

    Lý thị bưng lấy bên mặt bị đánh, không thể tin nổi nhìn Nghiêm thị, sau đó quát to một tiếng nhào sang định trả đũa lại: “Tiện nhân như ngươi mà cũng dám đánh ta.”

    Lý thị vừa mới giơ tay tới gần Nghiêm thị đã bị Hàn lão tam đứng bên cạnh đẩy ra, ông đen mặt không vui nói: “Nhị tẩu, mong ngươi tôn trọng người khác một chút.”

    Lý thị giận dữ, chỉ vào Hàn lão tam mắng: “Ngươi là cái thá gì mà dám đẩy ta.” Sau đó quay sang xả vào nam nhân của mình: “Lão tam khi dễ ta kìa, sao ngươi cứ đứng đó nhìn thế?”

    Hàn lão nhị nhăn mặt, lạnh lùng khiển trách: “Lão tam ngươi hơi quá đáng rồi đó, mau giải thích cho tẩu tử ngươi ngay.”

    Hắn cho rằng Hàn lão tam vẫn là cái bánh bao nhuyễn mặc bọn họ chà xát như trước, cho nên cũng vênh váo tự đắc mà ngẩng đầu.

    Hàn lão tam bình tĩnh không đáp, đấy chính là con trai của ông, nhị tẩu quả thật đã nói quá đáng đến mức cả ông cũng có xúc động muốn đánh người.

    Bọn họ khắc khẩu với nhau cũng khiến cho người khác chú ý, sôi nổi tiến lên vây xem, Nghiêm thị đỏ mắt gắt gao nhìn người ở lão Hàn gia, đúng là khinh người quá đáng mà, gây sự ngay ngày tiệc tân gia của con trai, khiến cho bọn họ đều bị mất mặt.

    “Được rồi, đều nhường nhịn nhau một chút đi.” Hàn lão gia tử thấy nhiều người bắt đầu xum xoe lại đây, sắc mặt không vui răn dạy bọn họ. Lão cũng có tính toán gả cháu gái vào Trì gia làm bình thê, dù sao Hàn Liệt không thể sinh được, lại là một đứa vô dụng, không thể đem lại ích lợi cho nhà mình, bỏ qua một cái tôn tử đã gả đi cũng không có vấn đề gì.

    “Lão tam, lời của nhị tẩu ngươi tuy khó nghe, nhưng lại rất có lý, các ngươi tốt nhất nên suy xét một chút đi.” Hàn lão gia tử nhỏ giọng nói một câu với Hàn lão tam.

    Hàn lão tam trừng lớn mắt khó tin nhìn về phía cha mình, tại sao hiện tại đến cả cha ông cũng nghĩ như thế, trong lòng lạnh lẽo tựa như bị một bồn nước đá hắt vào.

    Nghiêm thị tức giận đến mức ngực phập phồng, muốn khóc nhưng vẫn phải cố chịu đựng, sợ mang lại điềm xấu.

    Hàn Liệt đứng ở phía sau đám người cảm thấy vô cùng tức giận, mấy cực phẩm này đúng là khinh người quá đáng, lựa lúc bọn họ chuyển nhà cố ý nói mấy lời này chẳng phải muốn họ xúi quẩy hay sao? Làm như cậu sợ bọn họ vậy. Trải qua chuyện trong phủ tri huyện, cả nhà cực phẩm này thế nhưng vẫn dám mặt dày mày dạn tới cửa, thật là liều mạng mà.

    Hàn Liệt chen qua đám người, hỏi Nghiêm thị: “Mẹ, người có chuyện gì không?”

    “Không sao đâu, ngũ lang ngươi sao tự nhiên lại đây vậy?” Nghiêm thị miễn cưỡng tươi cười hỏi.

    “Nghe nhị bá mẫu khích lệ như thế, sao ta có thể không lại đây xem được.” Hàn Liệt cười lạnh châm chọc.

    Đúng lúc hôm nay thừa dịp ngày này triệt để xé rách mặt với mấy cực phẩm này cũng tốt. Hàn Văn gả cho huyện lệnh có quan hệ với một vị hoàng tử trong triều, Hàn Hương thì gả cho Lương Hữu hiện tại đang làm việc dưới trướng thủ hạ của thái tử, một nhà cực phẩm còn dương dương tự đắc rằng mình trèo lên được quyền quý, đúng là không làm thì sẽ không chết, không cần cậu giải quyết đã tự đùa mình đến chết rồi, cậu cần gì phải lãng phí tinh lực, nhưng muốn khi dễ cậu á, nằm mơ đi.

    Chương 46: Đoạn tuyệt quan hệ

    Nhằm để mấy cực phẩm này về sau không thể lại gây họa đến tam phòng lẫn Trì gia, hôm nay cậu đành phải làm người xấu, đoạn tuyệt quan hệ với mấy người này ngay trước mặt mọi người vậy, dù sao từ đầu đến cuối thanh danh của cậu trong thôn cũng có tốt đâu. Sau này nếu cậu muốn, chỉ cần tốn chút bạc sửa đường cho thôn thì sợ gì thanh danh không vãn hồi?

    “Ngũ lang, chúng ta cũng chỉ muốn tốt cho ngươi thôi.” Hàn lão nhị dịu mặt cười nói.

    Hàn Liệt cười như không cười, trên mặt mang theo một tia trào phúng: “Đúng thế, đúng là chỉ muốn tốt cho ta, gả nữ nhi vào Trì gia để làm bình thê, để ta không còn chốn dung thân, cuối cùng nhìn mấy người lão Hàn gia các ngươi vào sống bên trong tiểu lâu của ta, hưởng thụ thành quả lao động của ta, ta đây có cần phải nói một tiếng cám ơn với người lão Hàn gia các ngươi không?”

    “Ngũ lang, ngươi đừng có quá đáng, sau này nhi tử do Tam tỷ nhi sinh chẳng phải cũng gọi ngươi một tiếng cha sao, lão Trì gia cũng không cho ngươi ở lại, tại sao ngươi có thể ích kỷ như vậy, cứ không tha mà bám lấy Trì lão đại.” Hàn lão nhị so đo, hắn không tin người Trì gia không quan tâm đến việc lưu lại hậu đại.

    Trong khoảng thời gian này Hàn lão nhị cùng Hàn lão ngũ thường lên thị trấn đánh bạc, số tiền mồi được từ Hàn lão đại đều bị họ tiêu hết. Hắn mới thầm nghĩ trong lòng, nếu có thể gả nữ nhi vào Trì gia, rồi sinh cho Trì Tu một đại bàn tiểu tử, hắn cần gì phải buồn về việc không có tiền để tiêu xài nữa? Hắn cố ý trước mặt mọi người, ghép nữ nhi với Trì Tu lại cùng nhau, về phần thanh danh của nữ nhi, hủy thì cứ hủy, trước sau gì cũng chỉ là một bát nước đổ đi thôi, tiền bạc mới quan trọng.

    Nếu Hàn Liệt biết suy nghĩ trong lòng Hàn lão nhị, nhất định sẽ thầm than một câu: kẻ không có da mặt lẫn không có văn hóa thật đáng sợ.

    Mà Hàn Lan ở trong đám người nghe cha mình nói ra lời như vậy cũng không cảm thấy có gì không đúng, còn trộm nhìn thoáng qua Trì Tu anh tuấn lạnh mặt đứng cách đó không xa, khuôn mặt nhỏ nhắn vô thức nổi lên một tầng đỏ ửng, thầm nghĩ phu quân thật dễ nhìn.

    Hàn Liệt nhìn lướt qua thần sắc của đám người cực phẩm ở lão Hàn gia, phát hiện ánh mắt Hàn Lan nhìn cậu mang theo cả khinh bỉ lẫn địch ý, giống như cậu đã đoạt mất hôn phu của cô ả vậy, mà trên khuôn mặt không xinh đẹp lắm kia còn mang theo vài phần thẹn thùng, ánh mắt đưa tình không ngừng nhìn chằm chằm vào Trì Tu. Trong lòng cậu hừ lạnh một tiếng, đây là cái thể loại gì vậy, kẻ này so với kẻ kia còn xấu xa hơn, cơn giận trong lòng hoàn toàn bộc phát.

    “Nói đến ích kỷ, cái tính tự cao tự đại, không coi ai ra gì của các ngươi có thể bỏ xa ta hàng ngàn con phố luôn ấy; cương vị chính thê của ta cũng không phải do trộm cướp mà có. Hơn nữa ta bám lấy Trì Tu không tha thì sao, liên quan gì đến các ngươi.” Hàn Liệt nhíu mày, tiếp tục lạnh lùng trào phúng: “Các ngươi cũng không lấy nước tiểu rửa mặt, soi gương xem mình là cái đức hạnh gì mà xứng để đến trước mặt ta khoa tay múa chân. Con gái ngươi dù là tiên nữ đi chăng nữa thì chắc gì Trì Tu nhà ta đã để mắt đến, huống chi nó lớn lên còn chẳng xinh đẹp bằng ta, thế mà cũng dám vác mặt ra đường, thật không biết xấu hổ.”

    “Ngũ lang!” Hàn lão gia tử không vui quát một tiếng, tôn tử này càng nói càng quá đáng, khiến cho Hàn gia mất hết mặt mũi, trong lòng càng thêm chán ghét Hàn Liệt.

    “Hàn lão gia tử ngươi cũng không cần sinh khí, từ hôm nay trở đi ta cùng lão Hàn gia các ngươi triệt để cắt đứt quan hệ.” Hàn Liệt hừ lạnh một tiếng, nói tiếp: “Các ngươi đi đường Dương quan của các ngươi, ta đi cầu độc mộc của ta, về sau không dính dáng gì tới nhau nữa.”

    [*Dương quan (阳关/đèo Dương, “Cổng Mặt trời”): là một con đèo được củng cố bởi Hán Vũ Đế, hoàng đế Tây Hán, được thành lập như một tiền đồn bảo vệ biên giới, cũng là nơi phát triển kinh tế ở biên giới phía Tây, và là một trong hai ải quan trọng nhất của Trung Quốc ở phía Tây cùng với Ngọc Môn (Wikipedia).]

    Hàn lão gia tử biến sắc, lập tức cười lạnh, uy hiếp nói: “Ngươi muốn ta xóa tên ngươi khỏi gia phả à?”

    Việc bị xóa tên khỏi gia phả cũng không phải là chuyện nhỏ, con cháu không có tên trong gia phả về sau không thể khảo công danh, nếu trong nhà có người muốn đọc sách làm quan thì sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ của trượng phu, tiểu tử này muốn chơi với lão á, còn non lắm.

    Hàn Liệt cúi đầu cười một tiếng, định lấy cái tên trong gia phả ra để uy hiếp cậu sao? Thật là buồn cười, cậu còn lâu mới sợ, làm như cậu chưa đọc qua luật pháp bổn quốc ấy? Lão gia tử rõ ràng cũng là một con gà mờ, trong luật pháp của Tây Nguyên quốc, có điều lệ cho vợ theo chồng nhập vào gia phả, nam thê cũng được hưởng tất cả đãi ngộ của chính thê, bị trục xuất khỏi gia phả chẳng phải sẽ càng tốt hay sao.

    “Phiền trưởng thôn lẫn các vị hương thân đây làm chứng cho ta, hôm nay ta ngay tại đây cùng các thân thích luôn muốn tính kế, hãm hại ta đoạn tuyệt quan hệ, sau này ta sinh là người Trì gia, chết cũng là quỷ của Trì gia.”

    Hàn Liệt chắp tay về hướng mọi người, trên mặt mang theo vẻ kiên quyết cùng thê lương, tiếp tục nói: “Công đạo tùy vào nhân tâm, bọn họ bán ta xung hỉ, bức cha mẹ ta phân gia, ở phủ tri huyện hắt cho ta một bát nước bẩn hòng phá hủy thanh danh của ta, hiện tại lại muốn phá hỏng tình cảm giữa ta và phu quân, nhằm khiến ta bị hạ bệ. Tục ngữ nói hữu nhất hữu nhị nhưng bất quá tam*, không ai muốn làm bùn nhão mặc người ta nắm mãi, số lần bọn họ tính kế ta lẫn tam phòng Hàn gia có đếm hết cả hai bàn tay cũng không đủ, cho nên lần này ta thật sự không muốn nhân nhượng nữa, cứ như vậy mà cắt đứt quan hệ đi.”

    [*gốc là 有一有二但不过三: có lần một có lần hai nhưng tuyệt đối không có lần ba.]

    “Tốt lắm, ngươi không hiếm lạ lão Hàn gia chúng ta, ta cũng không muốn có một tôn tử như ngươi, sau khi trở về ta chắc chắn sẽ trục xuất ngươi khỏi gia phả của Hàn gia này.” Hàn lão gia tử bị Hàn Liệt chọc tức không ít, cảm thấy mặt mũi già cỗi của mình bị làm mất hết, đều là do đứa cháu bất tài này làm hại, lão coi như chưa từng có đứa tôn tử đáng ghét này.

    Trưởng thôn mời người lão Hàn gia đến dự tiệc rượu, vốn muốn làm người hòa giải hóa giải mâu thuẫn giữa hai nhà, không ngờ cục diện lại trở nên như thế này, tuy biết rõ nhân phẩm của lão Hàn gia không tốt lắm, nhưng bị trục xuất khỏi gia phả cũng không phải là chuyện nhỏ, ấn tượng của ông đối với Hàn Liệt không tồi, đành phải đứng ra khuyên giải: “Hàn ngũ lang, việc xóa tên khỏi gia phả cũng không phải chuyện đùa, ngươi đừng hành động theo cảm tính chứ, cố nói chuyện đàng hoàng với gia gia ngươi lại đi.”

    “Không cần, ta không muốn có loại tôn tử ăn cây táo, rào cây sung kiểu này.” Hàn lão gia tử hừ lạnh một tiếng, lão sẽ chờ đến ngày Hàn Liệt hối hận đến van cầu lão.

    “Ha ha…” Hàn Liệt châm chọc cười vài tiếng: “Ta lại càng không hiếm lạ đám thân thích lão Hàn gia suốt ngày chỉ biết tính kế muốn ta chết.”

    “Này… Ai…” Trưởng thôn thấy hai người giằng co cũng không biết phải nói gì mới tốt, đúng là biến khéo thành vụng.

    “Xin cho ta nói vài câu.” Trì Tu đi ra khỏi đám người, đứng bên cạnh Hàn Liệt, cầm chặt tay cậu, sau đó trịnh trọng nói với mọi người: “Hàn Liệt là nam thê do ta cưới hỏi đàng hoàng, cậu ấy rất tốt, ta cũng vô cùng thích cậu ấy. Phu phu chúng ta ân ái, tình cảm hòa thuận, cho nên ta cũng không cần bình thê, tiểu thiếp gì hết, đời này ta có một mình cậu ấy thôi là đủ rồi.”

    Sau đó Trì Tu lại lạnh lùng quay mặt sang nói với người lão Hàn gia: “Ta cũng không muốn nhắc lại những đau khổ mà Hàn Liệt đã từng gánh chịu ở lão Hàn gia, nhưng hiện tại cậu ấy là nam thê của ta, ta không cho phép người khác khoa tay múa chân, khi dễ vũ nhục cậu ấy. Tuy ta bất tài chỉ là một cử nhân, nhưng đương triều có luật, phàm là người dám vũ nhục, chửi bới, ẩu đả với người nhà của cử nhân, đều sẽ ấn theo luật mà bị đánh hai mươi đại bản.” Dừng một chút lại nhìn về phía Hàn lão nhị lẫn Lý thị: “Vừa nãy thê tử của Hàn Tiến Lý thị vũ nhục chửi bới chính thê của ta, đã phạm vào luật pháp Đại Nguyên, ngày mai ta sẽ đăng báo huyện lệnh, mời hắn đến bắt hai người, cũng ấn theo luật mà xử phạt.”

    “Cái gì? Ta chỉ nói mấy câu thôi, sao lại thành chửi bới vũ nhục nó chứ?” Lý thị thấy y muốn báo huyện lệnh phái người đến bắt thị, lập tức chỉ tay vào Hàn Liệt, hỏi Trì Tu.

    “Hiện tại ngươi dùng ngón tay chỉ thẳng vào mặt cậu ấy, chính là vũ nhục, nói ra những lời như gà trống không biết đẻ trứng, chính là vũ nhục bằng ngôn ngữ.” Trì Tu nói xong lại nhìn về phía Hàn lão nhị, cười lạnh: “Mà ngươi, có ý đồ muốn gả nữa nhi vào Trì gia của ta, chiếm lấy tài sản của ta, lại mắng nam thê của ta vô hậu, ích kỷ, đây là chửi bới. Hừ, các ngươi cũng đừng mong có thể chống chế, nơi này có rất nhiều người đang nhìn, đang nghe.”

    Lâm thị cũng đến đứng bên cạnh hai người, sắc mặt lạnh lùng nói: “Đã từng có một vị cao tăng đến bóc cho Tu nhi của ta một quẻ, nói cuộc đời này của nó đã định trước chỉ có một nam thê, về phần hậu đại, là do số mệnh của Tu nhi nhà chúng ta đã định trước, chúng ta cũng không dám cưỡng cầu, ngược lại là nhà chúng ta liên lụy đến Liệt nhi hài tử tốt này, cho nên xin đừng chửi bới con ta lẫn nam tế của nó.”

    Do chuyện của Trì Tu lúc bé lẫn chuyện xung hỉ, Lâm thị hoàn toàn tin tưởng không hề nghi ngờ đối với quẻ bói của cao tăng lẫn lời nói của vị đạo trưởng đang đi du hí kia, trong lòng cho Hàn Liệt là phúc tinh của nhi tử, sao có thể đứng nhìn cậu bị người khác vũ nhục được. Có thân thích như vậy thì tốt nhất vẫn nên cắt đứt quan hệ đi.

    “Không phải, tẩu tử, ta đây không phải chỉ đùa một chút thôi sao? Đừng xem là thật chứ.” Hàn lão nhị ngượng ngùng cười nói, thấy những lời của Trì Tu có bài bản hẳn hoi, tưởng tượng nếu bị đánh hai mươi đại bản thật thì chẳng phải mất nửa cái mạng nhỏ của hắn luôn sao.

    “Không cần giải thích nhiều với chún gta như vậy, có lời gì hẵng tự lên công đường mà nói.” Trì Tu phất tay áo, không muốn nhìn.

    “Lão đại Trì gia, ngươi đừng quên, có một chính thê bị xóa tên khỏi gia phả sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ làm quan sau này của ngươi, ngươi muốn hy sinh tất cả chỉ vì tên tôn tử bất tài này à?” Ánh mắt Hàn lão gia tử lộ ra một tia âm ngoan, uy hiếp nói.

    “Chẳng lẽ Hàn lão gia tử không biết, luật pháp Tây Nguyên có quy định chính thê có thể theo phu quân nhập tên vào gia phả sao? Ta đang định mời người đến làm chứng về sau Hàn Liệt là người của Trì gia chúng ta đây, ta sẽ sớm báo cho quan phủ chuyện Hàn Liệt nhập vào gia phả của Trì gia ta, chút việc này không cần Hàn lão gia tử phải nhọc lòng.” Trì Tu thản nhiên nhìn lão gia tử, nói.

    “Ngươi…” Hàn lão gia tử quả thật không biết luật pháp còn có điều luật như vậy, chỉ vào Trì Tu không biết nói gì, nhất thời tức giận đến mức run rẩy.

    Trì Tu thấy thế liền nói với Hàn lão tứ: “Hàn tứ thúc còn không mau đỡ Hàn lão gia tử về nhà, lão gia tử lớn tuổi rồi, đứng lâu đầu dễ choáng lắm.”

    Đây rõ ràng là hạ lệnh trục khách, Hàn lão gia tử hung hăng áp chế cơn giận trong lồng ngực, đen mặt quát tất cả mọi người ở lão Hàn gia: “Còn không mau đi, đứng đó chờ người khác đuổi à?”

    Nói xong liền xuay người bước ra khỏi đại viện Trì gia, người lão Hàn gia thấy thế vội vàng đi theo, Hàn lão nhị biết Trì Tu không muốn nhìn thấy bọn họ, cơ mà huyện lệnh lại là con rể của đại ca hắn, tròng mắt đảo đảo một chút rồi lôi kéo Lý thị theo sau, Hàn Lan trước khi đi còn đáng thương ủy khuất mà nhìn Trì Tu, nhưng Trì Tu cả một ánh mắt cũng không muốn ném cho cô ả, bị Lý thị kéo một cái mới hung hăng liếc mắt nhìn Hàn Liệt, rồi theo người lão Hàn gia rời đi.

    Trì Tu ẩn đi nét tàn khốc trong mắt, chắp tay với những hương thân, xin lỗi nói: “Khiến cho các vị chê cười rồi, ta thật sâu sắc xin lỗi, hiện tại mời mọi người an vị, lập tức khai tiệc.”

    Tất cả mọi người không ngờ chuyện sẽ phát triển thành như vậy, đối với sự che chở của Trì Tu dành cho Hàn Liệt, bọn họ đều cho rằng Trì Tu là một người có tình có nghĩa, đương nhiên đối với hành động của lão Hàn gia thì vô cùng khinh bỉ, sau đó thì sôi nổi cười tản ra ngồi vào vị trí của mình.

    Trên mặt Nghiêm thị cũng lộ ra một nụ cười thật tươi, cùng Lâm thị sơ tán đám người vây xem, an bài chuyện khai tiệc, trong lòng Hàn lão tam cũng nhẹ nhàng thở ra, xoay người tiếp tục chiêu đãi nam khách trong thôn.

    Đối với sự che chở của Trì Tu và Lâm thị, trong lòng Hàn Liệt vô cùng cảm động, đặc biệt là khi Trì Tu nói câu “đời này ta có một mình cậu ấy thôi là đủ rồi”, khiến cho tâm linh của cậu cực kỳ xúc động, ở cổ đại hiếm ai có thể làm được như Trì Tu, cậu đây chắc phải rất may mắn, xuyên đến dị thế gặp được một người như vậy ở bên cạnh làm bạn một đời.

    “Cám ơn.” Hàn Liệt nắm lại tay của Trì Tu thật chặt, trong mắt tràn đầy ý cười nói với y.

    Trì Tu thu hồi lại sắc mặt lạnh lùng vừa nãy, bên môi mang theo một tia sủng nịch, chĩa ngón tay gõ gõ trán Hàn Liệt, cười nói: “Bé ngốc, chúng ta là phu phu rồi, cần gì phải cám ơn chứ.”

    “Chỉ vì chúng ta là phu phu nên ngươi mới che chở ta sao?” Hàn Liệt ngẩng đầu chăm chú nhìn Trì Tu, hỏi.

    Trì Tu ngẩn ra, cười khẽ một tiếng, ngại nơi đông người nhiều thị phi, mới cố kiềm nén xúc động muốn ôm Hàn tiểu miêu vào ngực, y nhéo nhéo lòng bàn tay của Hàn Liệt, chăm chú nhìn cậu, nói: “Bởi vì ta thích ngươi, hơn nữa ngươi lại là phu lang của ta, cho nên ta mới che chở cho ngươi.”

    Hàn Liệt nghe thấy đáp án mình muốn, mặt mày cong cong, trong mắt nhanh chóng tràn lên một tầng ý cười, nếu không phải thời cơ không đúng, cậu chắc chắn sẽ đè Trì Tu xuống gặm một phen, thuận tiện thân thiết một chút, thể hiện hết nỗi sung sướng trong lòng mình.

    “Ta tin ngươi.” Hàn Liệt ngạo kiều nâng cằm, đưa đầu đến bên cạnh tai Trì Tu, nói: “Xem biểu hiện hôm nay của ngươi tốt như vậy, ta quyết định tối nay sẽ thưởng cho ngươi thật tốt.”

    “Được.” Trì Tu cười, y cầu còn không được.

    Chương 47: Năm mới

    Sau khi dọn đến ở nhà mới được một tháng, Hàn Liệt nghênh đón năm mới đầu tiên của mình tại dị thế.

    Lâm thị đã sớm làm xong quần áo mới cho cả nhà, của Hàn Liệt và Trì Tu là ba bộ trường bào màu đỏ cùng kiểu, trong lòng bà vẫn hơi tiếc lúc hai người kết hôn không thể cùng nhau bái đường, nên mới cố ý cho xiêm y của cả hai đều là màu đỏ, đợi đến khi hai người cùng nhau kính trà cho bà thì cũng coi như thỏa mãn một cọc ăn năn bên trong bà.

    Hàn Liệt nằm trên giường lớn mở to mắt, chỉ thấy Trì Tu đang mặc quần áo, liền thầm khen dáng người đẹp thật nha.

    “Ngươi mặc bộ này trông như một tân lang quan vậy.” Hàn Liệt chui đầu ra khỏi chăn, thân mình thì vẫn vùi vào trong chăn, tựa như một chú cọp nhỏ lười biếng.

    Nhìn thấy hồng y nhuộm đầy không khí vui mừng này, trong lòng cậu đột nhiên nổi lên một nỗi nuối tiếc, lúc hai người thành thân cậu chỉ có thể bái đường với quần áo của Trì Tu, ở hiện đại thì còn có thể tổ chức hôn lễ một lần nữa, nhưng ở cổ đại chuyện hệ trọng như bái đường không thể lặp lại hai lần được.

    Trì Tu mặc quần áo tử tế xong, vừa quay người sang liền bắt được nỗi tiếc nuối chợt lóe lên trong mắt Hàn Liệt, y thở dài, đi qua ôm chú mèo nhỏ tựa như cọp con vào trong ngực, hôn hôn trán cậu.

    “Vẫn tiếc nuối lễ bái đường của chúng ta à?” Trì Tu chưa bao giờ thích vòng vo với Hàn Liệt, cho nên liền hỏi thẳng.

    Thân mình trơn bóng của Hàn Liệt trong ngực Trì Tu run lên một cái, Trì Tu vội vàng lấy chăn bao cậu lại, rồi cùng ôm cả chăn vào trong ngực, giờ thì cậu giống như một con sâu béo.

    “Đương nhiên là tiếc rồi!” Hàn Liệt ôm chăn củng củng vào ngực Trì Tu, khuôn mặt nhịn cười ánh mắt sáng rỡ nói với y: “Vậy ngươi muốn bồi thường ta như thế nào nào?”

    Trì Tu buồn cười nhìn mèo nhỏ biến thành sâu mập nhỏ, càng thấy người này đáng yêu, lập tức nhéo nhéo mũi cậu: “Ngươi muốn bồi thường cái gì?”

    Hàn Liệt suy nghĩ một chút, mang theo vẻ mặt mong chờ, ngửa đầu nói với Trì Tu: “Chúng ta kiếm nhiều tiền hơn một chút rồi đi du lịch Tứ quốc đi.”

    Ước mơ muốn đi du lịch thế giới ở đời trước đành phải tiếp tục thực hiện ở đời này vậy, cùng người yêu du lịch khắp Tứ quốc là mục tiêu phấn đấu hiện tại của cậu.

    Trì Tu cúi đầu hôn hôn môi Hàn Liệt, ôn ôn nhu nhu, tựa như có làm gì đi chăng nữa cũng hôn không đủ, mèo con của y sao có thể ngọt ngào đến như vậy?

    “Chỉ cần du lịch khắp Tứ quốc thôi là đã đủ rồi sao?”

    “Còn chưa đủ à? Đừng bảo ngươi còn có ý tưởng gì khác nhé?” Hàn Liệt vươn hai cánh tay trắng nõn ra ôm lấy cổ Trì Tu, vẻ mặt hưng phấn hỏi.

    Trì Tu nhét hai cánh tay lộn xộn của cậu vào lại trong chăn, trời lạnh như thế lỡ bị cảm thì sao?

    “Không có gì, chỉ muốn hỏi ngươi vậy thôi.” Trong lòng y quả thật có chút ý tưởng, nhưng hiện tại tuyệt đối sẽ không nói ra, y muốn làm cho Hàn tiểu miêu bất ngờ.

    Hàn Liệt híp mắt thành hình vòng cung, vẻ mặt nghi ngờ, ngữ khí hung hăng nói: “Ngươi đang đùa giỡn ta đấy à?”

    Tiếp đó Hàn Liệt lại bĩu môi, trừng mắt nhìn Trì Tu thêm một vài lần, cứ tưởng có bất ngờ gì lớn lắm chứ, uổng công cậu cao hứng một hồi.

    “Ha ha…” Nhìn bộ dáng giương nanh múa vuốt của mèo nhỏ, Trì Tu nháy mắt liền cười to sung sướng.

    Cả kiếp trước lẫn kiếp này, chưa khi nào Trì Tu lại mong chờ năm mới đến như vậy, lúc trước chỉ muốn được sống thật tốt bên cạnh mẹ cùng đệ đệ muội muội, đối với những thứ khác thì đều thờ ơ hết. Hiện tại mới biết, hóa ra không phải y lãnh đạm, mà chỉ chưa gặp được người có thể khiến cho mình khoái hoạt thôi.

    “Cười cái rắm.” Hàn Liệt thấy người nọ còn cười không ngừng, liền sinh khí, căng quai hàm mà đè xuống miệng Trì Tu, ánh mắt lộ ra vài phần đắc ý, này thì chê cười ta này.

    Hai người ở trong phòng náo loạn thêm một lúc mới chịu ra khỏi cửa, vừa vào phòng khách đã thấy Lâm thị dẫn theo hai đứa bé cười nhìn bọn họ.

    “Các ngươi thật là xứng đôi.” Lâm thị ôn hòa cười nói với hai người, càng xem càng vừa lòng, Hàn Liệt mặc hồng y do bà may thật sự ngập tràn hỉ khí, vừa nhìn đã biết là một đứa trẻ có phúc rồi: “Liệt nhi càng ngày càng tuấn tú.”

    “Cám ơn mẹ đã khen.” Hàn Liệt cười, đi qua rồi ngồi xuống.

    “Tinh thần của Tu nhi cũng tốt hơn năm ngoái rất nhiều.” Từ khi Hàn Liệt đến nhà, nhi tử thay đổi thế nào bà đều để ý hết, trong lòng cảm thấy vô cùng may mắn khi mình đã ra quyết định xung hỉ đúng đắn này.

    Trì Tu nhìn tươi cười chân thành trên mặt mẹ mình, tâm tình cũng càng tốt. Kỳ thật mẹ y cũng không yêu cha của y, kiếp trước trong lòng y đối với việc này còn có một vài khúc mắc, nhưng sau khi ở chung với Hàn Liệt một thời gian, dần dần bị một vài tư tưởng của cậu ảnh hưởng. Trong lòng y thầm nghĩ, hai năm sau, khi người họ xuất hiện trở lại, phải nghĩ biện pháp để mẹ mình cũng có thể hạnh phúc mới được.

    Cơm tối tất niên dưới sự đề nghị của Hàn Liệt mà cả nhà cùng góp tay vào làm, Hàn Liệt làm sáu món ăn chính, những người khác mỗi người cũng góp thêm hai món ăn, hai đứa trẻ chơi ở phòng bếp vô cùng hưng phấn, không khí năm mới do đó cũng nồng đậm hơn rất nhiều.

    Hàn Liệt cho người làm công trong nhà bảy ngày nghỉ phép, để họ có thể về nhà mừng năm mới, nếu không có nhà để về thì có thể ở lại ăn cơm với hai hộ hạ nhân. Phu phu hai người mua sẵn gà vịt thịt cá đặt trong lão phòng, ai muốn thì cứ lấy ăn.

    Từ khi đến Trì gia, hai hộ nhân gia kia chẳng những không bị khắt khe, ngày qua ngày còn được sống vô cùng thoải mái tự tại, đông gia đều rất hòa thuận, trong lòng họ cũng thấy cảm kích, đối với Trì gia càng thêm dụng tâm.

    Lúc ăn cơm, Hàn Liệt nếm thử hai món xào do Trì Tu làm, hương vị cũng không tệ lắm, cậu khó hiểu liếc mắt nhìn Trì Tu một cái, nhỏ giọng nói thầm: “Thế mà lại không khó ăn tí nào, thật không khoa học nha!”

    Gắp một khối cá đặt vào chén Hàn Liệt, Trì Tu cười hỏi: “Đang nói thầm cái gì vậy?”

    “Nói thầm ngươi là một nam nhân tốt.” Hàn Liệt cao hứng ăn miếng cá trong chén của mình, nhìn thoáng qua miếng cá trong chén của Lâm thị, càng hài lòng hơn với người phu quân tiện nghi này.

    Trì Tu vẫn luôn âm thầm duy trì việc cân bằng quan hệ giữa Hàn Liệt lẫn Lâm thị, nếu không thì Lâm thị không thể nào ưa thích cùng hài lòng với Hàn Liệt đến như vậy, đương nhiên y làm vậy cũng để phòng hoạn cho chuyện có thể xảy ra hai năm sau.

    Cơm nước xong Lâm thị cho mỗi người một cái bao đỏ thẫm, Hàn Liệt cùng Trì Tu cũng phát lì xì cho hai đứa bé con.

    Hai hộ hạ nhân sau khi ăn xong cũng dẫn theo người nhà đến nhà mới để cùng nhau đón giao thừa, người trong nhà đều cảm thấy năm mới phải náo nhiệt một chút mới tốt. Trì Tu còn phát tiền lì xì thưởng cho người lớn, Hàn Liệt thì phát tiền lì xì cho mấy đứa trẻ con, trong lòng người hai nhà nọ vì đông gia hiền lành như thế nên cũng vô cùng cao hứng, không khí theo đó dần dần sinh động hẳn lên.

    Giao thừa ở cổ đại cần phải thức đón, gác đêm cả đêm, tượng trưng cho việc xua đuổi tất cả tà ma dịch bệnh đi hết, đón về một năm mới như ý cát tường.

    Cả nhà cùng ăn vặt trò chuyện với nhau, Hàn Liệt bị hai đứa bé cuốn lấy không ngừng, đành phải kể tiếp về Tam quốc diễn nghĩa.

    Lâm thị từ sau khi nghe qua một hồi cũng gia nhập vào hàng ngũ nghe kể chuyện, bà sinh ra trong một gia đình dòng dõi thư hương, trước khi gia tộc lụn bại cũng có nữ phu tử chuyên môn dạy cầm kỳ thư họa cho mình.

    “Hôm nay chúng ta kể đến hồi thứ sáu mươi ba, Gia Cát Lượng…” Hàn Liệt đứng lên, bắt đầu hữu mô hữu dạng mà kể chuyện.

    Kể đến lúc nửa đêm thì cổ họng cậu bắt đầu hơi khàn khàn, Trì Tu cũng có chút đau lòng, liền thay cậu kể chuyện, kể về Tứ quốc đại lục chí. Y vốn đã có tài trong việc này, lúc kể chẳng những theo sát nguyên gốc, mà trong giọng kể còn pha chút khôi hài, khiến người nghe xung quanh cảm thấy vô cùng hứng thú, đặc biệt là Hàn Liệt, ý muốn được đi du lịch Tứ quốc của cậu nhờ đó mà ngày càng sâu thêm.

    Một đêm thoải mái qua đi, hai đứa bé cũng không đi ngủ sớm như năm trước, không khí trong nhà ấm áp hòa hợp.

    Trong mắt Hàn Liệt tràn ngập ấm áp, đã lâu lắm rồi cậu mới lại được hưởng thụ không khí người một nhà cùng nhau vui vẻ đón mừng năm mới này, trong lòng thầm nói: ông ngoại người cứ yên tâm đi, cuộc sống ở dị thế của con thật sự rất tốt.

    Ngày thứ hai của năm mới, Trì Tu cùng Hàn Liệt mang theo quà mừng đến chúc tết nhà mẹ đẻ.

    Năm nay là năm thoải mái nhất của Nghiêm thị lẫn người tam phòng từ trước tới giờ, không cần lo sẽ bị chửi mắng, cũng không cần phải nhìn sắc mặt của người khác, món ăn năm mới làm vô cùng phong phú, đường quả bánh ngọt cũng bày đầy bàn.

    Nghiêm thị vẻ mặt tươi rói đánh giá nhi tử cùng nhi tế, cả hai đều mang trên mình một bộ y phục mới đỏ rực, làm tôn lên nét tuấn lãng lẫn không khí mừng vui của họ, thấy hai người tay xách nách mang đến nhà, bà còn cười giận mắng yêu một cái: “Hai người các ngươi cũng thật là, tự nhiên lại mua nhiều đồ thế chi vậy.”

    Hàn lão tam cũng cười bảo hai người sau này có về nhà đừng mua nhiều đồ mang đến thế, hiện tại chi phí ăn mặc trong nhà đã đủ dư dả rồi.

    “Cha, mẹ, đây là đồ chúng ta hiếu kính các ngươi, các ngươi cũng đừng quá khách khí.” Trì Tu đặt đồ xuống, cười nói.

    Trên mặt Hàn Dực lẫn tiểu Nghiêm thị cũng tỏa đầy niềm vui năm mới, hai đứa bé con thì từ lúc Hàn Liệt bước vào đã vây quanh hai người, cuối cùng mới cầm lấy tiền lì xì vui vui vẻ vẻ ra ngoài chơi đùa cùng nhóm bạn nhỏ của mình.

    “Mẹ, ta thấy hôm nay ngươi vui vẻ hơn mọi ngày thì phải.” Hàn Liệt phát hiện ra trên mặt người Hàn gia hôm nay đều mang vẻ cao hứng dị thường.

    Nghiêm thị cười gật gật đầu, kéo tay tiểu Nghiêm thị nói: “Hôm qua tẩu tử ngươi chợt cảm thấy không thoải mái lắm, mời lang trung đến khám mới biết hóa ra là đã mang thai, đây là đại hỉ sự của tam phòng chúng ta đó nha.”

    Hàn Liệt cũng lộ ra một nụ cười chân thành, chắp tay về phía hai người Hàn Dực nói: “Chúc mừng đại ca đại tẩu.”

    Trì Tu cũng theo đó nói ra lời chúc phúc của mình, trên mặt Hàn Dực tươi cười đến mức sắp nở hoa, hình tượng ngại ngùng hàm hậu lúc trước sau một thời gian dài tiếp xúc với hai phu phu Hàn Liệt cũng dần dần thay đổi, tính tình chẳng những sáng sủa hào phóng hẳn lên, mà đầu óc cũng khôn khéo hơn rất nhiều, đương nhiên bản chất thiện lương nhân hậu cũng không hề biến mất.

    Tiểu Nghiêm thị đỏ mặt, trong mắt mang ý cảm kích cười nói với Hàn Liệt: “Đều là nhờ tiểu thúc mà chúng ta mới có thể sống tốt như bây giờ.”

    “Đúng thế, nếu không có nhị đệ thì chúng ta cũng không thể sống thoải mái được như vầy.” Hàn Dực cảm thán một câu.

    Nghiêm thị thì như được trẻ lại mấy tuổi, cười nói: “Chỉ cần các ngươi sống tốt là bậc cha mẹ như chúng ta đã đủ thỏa mãn rồi.”

    Trong lòng Hàn lão tam cũng vô cùng cao hứng, tuy ông không biết cách biểu lộ ra ngoài, nhưng ý cười trên mặt muốn ngăn cũng ngăn không được, cả nhà được trải qua một cuộc sống tốt như thế này quả thật đều là công lao của nhi tử cùng nhi tế.

    “Cha, mẹ, các ngươi cũng xây thêm một gian nhà đi.” Hàn Liệt nhìn quanh căn nhà cũ nát, trong lòng có chút ý kiến, hiện tại nhân thủ của hai nhà đã tích được kha khá rồi, cải thiện chất lượng sinh hoạt cũng là điều nên làm.

    Hàn lão tam gật đầu cười nói: “Hiện tại trong nhà vẫn còn ít bạc, chúng ta cũng đang định sang năm sau xây thêm vài gian nhà nữa.”

    “Được đó, mọi người muốn nhà ở như thế nào cứ nói, ta sẽ giúp các ngươi thiết kế ra.” Hàn Liệt cười nói.

    Nghiêm thị vội xua tay, nói: “Chúng ta không xây nổi như cái tiểu lâu kia của ngươi đâu, chỉ cần vài gian nhà làm bằng gạch đá là được.”

    Hàn Liệt cũng biết cha mẹ mình suốt ngày bảo tiểu lâu kia của bọn họ vô cùng xa xỉ, liền không miễn cưỡng: “Nhà bằng gạch đá cũng được, nhưng nếu đã xây nhà mới thì chắc chắn sẽ ở đó lâu thật lâu, mọi người tốt nhất nên mua gạch xanh về dùng.”

    “Cái này… Nhà bằng gạch xanh quý lắm…” Nghiêm thị do dự nói.

    Trì Tu cười tiếp lời: “Nếu xây thì cứ xây một lần thật tốt luôn đi, nhà gạch xanh cũng không quý quá mức như thế, chuyện tiền nong các ngươi không cần lo, tiền trích phần trăm của đại ca vài ngày sau sẽ được đưa đến ngay thôi.”

    Nếu trực tiếp trả tiền xây cho họ hẳn một căn nhà, Nghiêm thị cùng Hàn lão tam chắc chắn sẽ không bao giờ đồng ý.

    “Được rồi, nghe theo các ngươi vậy, đến lúc đó còn phải mời Tu nhi các ngươi đến giúp xem xét ra sao nữa.” Nghiêm thị suy nghĩ một chút cũng đành nghe theo ý kiến của bọn họ, đối với người nhi tế này cũng càng thêm vừa lòng.

    Hàn Liệt ném cho Trì Tu một ánh mắt “ngươi làm tốt lắm”, Trì Tu cúi đầu cười cười, phẩm tính người nhà mẹ đẻ của Hàn Liệt đều vô cùng tốt, xứng đáng để y thật tâm đối đãi đàng hoàng.

    Sau khi ăn cơm xong, phu phu hai người lên xe ngựa trở về nhà, trong lòng hai người đối với tương lai tràn ngập chờ mong.

    Chương 48: Cứu người

    Đến Tết Nguyên tiêu, trong huyện có tổ chức hội lễ hoa đăng, Trì Tu liền dẫn cả nhà đi chơi, Hàn Liệt nhìn tới nhìn lui chợt cảm thấy có gì đó sai sai, cậu thấy lễ này cứ như là tiệc xem mắt vậy, thanh thiếu niên trẻ tuổi cả trai lẫn gái khắp nơi tụ lại mời nhau đi ngắm hoa đăng, đoán đố đèn.

    Hàn Liệt đã từng đọc qua 《 Đại lục chí 》, biết được nơi này dân phong ở cả bốn quốc gia đều tương đối cởi mở, luật lệ đối với nữ nhân cũng không quá gò bó, càng không có quy định nam nữ từ bảy tuổi trở lên không được ở gần nhau, nam nữ chưa lập gia đình chỉ cần không làm chuyện khác người thì đều có thể mời nhau đi du ngoạn.

    Tết Nguyên tiêu qua đi, hai người cũng bắt đầu công việc lu bù, mỗi tháng hai người Hàn Liệt đều phải đến phủ thành một chuyến để xem xét tiến độ xây dựng biệt viện của Nguyên Cảnh Diệu. Do công nhân đều là người Nguyên Cảnh Diệu tìm đến, cho nên tương đối chuyên nghiệp, rất ít phạm phải sai lầm. Mẫu thiết kế lâm viên sau một hồi bàn luận cũng được quyết định, hiện tại đã xây được hơn phân nửa, nhìn khung cảnh sơ khai ban đầu của cả vườn, song phương đều vô cùng hài lòng.

    Đến vụ xuân, Hàn Liệt cùng Trì Tu chỉ huy nhóm người làm công gieo trồng bắp ngô lên hết tất cả các mẫu đất của mình, nhà Hàn lão tam sau khi nghe khuyên bảo cũng mua thêm hai mươi mẫu đất toàn dùng để trồng bắp ngô.

    Người trong thôn đối với việc trồng bắp ngô chỉ mang thái độ đứng bên ngoài mà nhìn, chỉ có nhà trưởng thôn trồng theo sáu mẫu. Có người còn thầm nói Trì gia điên rồi, mua nhiều đất như vậy mà toàn dùng để trồng cái thứ không biết tên kia, đến vụ thu nói không chừng sẽ tán gia bại sản mất. Đương nhiên mấy người này đều là do ghen tị mới nói thế, còn vô cùng trông mong được nhìn thấy cảnh Trì gia bỏ vốn ra mà không kiếm lại được gì, tỷ như cả nhà lão Hàn gia kia, suốt ngày thường xuyên ở nhà nguyền rủa bọn họ suy nghĩ khác người, sau này có khi mất hết lúc nào không hay.

    Trong khoảng thời gian này Hàn Liệt cùng Trì Tu vì chuyện vụ xuân mà bận bịu gần chết, làm gì có thời gian quan tâm đến mấy tin đồn bậy bạ đó được. Thời đại này không có việc gì làm để giải trí, nên người trong thôn lúc rảnh rỗi thường hay ra tụ tập lại một chỗ nói chuyện bát quái, nói từ đông sang tây, đợi bọn cậu vụ mùa bội thu, để xem những người này hối hận như thế nào.

    Mỗi tháng Từ Sơ Ngôn đều sẽ chuyển bạc vào tài khoản tư nhân trong ngân hàng của bọn họ, có bản vẽ gia cụ kiểu mới, Từ Sơ Ngôn lại tự mở thêm vài xưởng đóng gia cụ nữa, nhận tiêu thụ toàn quốc, Hàn Liệt còn thường hay được kêu đến chỉ đạo sản xuất một phen. Số lượng tiêu thụ của gia cụ lẫn khay trà tương đối tốt, tiền trích phần trăm mỗi tháng của bọn họ có thể đạt đến hơn vạn lượng bạc, chưa kể Trì Tu còn thầm hợp tác buôn bán ngựa với Từ Sơ Ngôn, mấy tháng sau còn kiếm được thêm một số tiền lớn nữa.

    Mấy tháng gần đây hai người luôn bôn ba khắp nơi, có khi suốt nửa tháng cũng không nhìn thấy mặt nhau một lần, hôm nay hai người trùng hợp cùng về nhà, tắm rửa xong liền không chờ được mà bắt đầu ôm hôn cắn xé lẫn nhau, làm một trận phiên vân phúc vũ.

    “Ngươi cất kỹ cái biên lai này đi.” Trì Tu đưa biên lai ngân hàng tư nhân gần đây buôn bán ngựa có được cho Hàn Liệt, cười nói.

    Hàn Liệt nhận lấy, vừa nhìn vào đã phải hít sâu một hơi, tận hơn ba vạn lượng bạc, nghề buôn bán ngựa này quả là một chức nghiệp có thể kiếm được một số lãi kếch xù. Thời này các quốc gia lớn vẫn quản lý việc buôn bán ngựa vô cùng nghiêm khắc, dù sao đây cũng là thời đại vũ khí lạnh, đánh chiến xuất hành đều không thể thiếu ngựa, mà Từ Sơ Ngôn năm nay lại vừa đoạt được sinh ý buôn bán ngựa của địch nhân, Trì Tu lại am hiểu các tri thức liên quan đến ngựa, còn biết nơi nào có ngựa tốt, giá bán thấp, hai người cùng kết hợp với nhau, bắt đầu vận chuyển buôn bán.

    “Các ngươi đúng là kiếm được một món lãi kếch xù.”

    Trì Tu ôm người vào ngực, hôn hôn vài hớp: “Này tính là gì chứ, tam hoàng tử buôn lậu muối, thái tử lũng đoạn quặng sắt, các hoàng tử khác sau lưng cũng làm không ít sự tình có thể kiếm lãi kếch xù.”

    “Việc buôn ngựa của các ngươi cũng là buôn lậu à?” Hàn Liệt nhướng mày hỏi, trong lòng có hơi lo lắng một chút.

    “Không phải, việc buôn ngựa của chúng ta đều đi theo con đường bình thường, nên lợi nhuận cũng không được coi là kếch xù cho lắm.” Trì Tu nhéo nhéo lòng bàn tay của Hàn Liệt, trấn an nói: “Không cần lo lắng đâu, phe Thất hoàng tử chính là người thắng cuối cùng, chúng ta hiện tại thừa dịp mà bám nhờ vào bọn họ kiếm thêm một chút, đợi đến khi y lên được vị trí kia, chúng ta không thích hợp làm mấy chuyện như vậy nữa đâu.”

    “Y thiếu tiền lắm à?” Hàn Liệt không hiểu chính trị, cậu thật sự không biết tại sao lúc tranh đoạt vị trí kia, các hoàng tử phía dưới đều phải liều mạng vơ vét của cải như vậy.

    “Đương nhiên là thiếu, chuẩn bị cho quan viên cần có tiền, khao đãi cấp dưới cũng cần có tiền, thu mua nhân tâm vẫn không thể không bỏ tiền ra được, người muốn tranh đoạt vị trí kia sao không thiếu tiền được cơ chứ? Mỗi phe phái đều vô cùng rắc rối phức tạp, liên lụy rất rộng, việc cần tiêu tiền cũng rất nhiều.” Trì Tu giải thích một cách đơn giản.

    Hàn Liệt cái hiểu cái không gật gật đầu, cậu biết khoảng thời gian trước Trì Tu cùng Từ Sơ Ngôn còn âm thầm xuống tay với mỏ vàng ở trấn Thanh Dương, bất quá Trì Tu chỉ có nghĩa vụ hỗ trợ, cũng không được chỗ tốt nào từ mỏ vàng, cho nên phe Thất hoàng tử mới để cho y tham dự vào việc buôn bán ngựa.

    Cậu cũng không muốn do dự quá nhiều, điều này xuất phát từ cảm giác an toàn mà Trì Tu đã mang lại cho cậu, dù cho người này muốn làm chuyện gì thì chính cậu cũng sẽ ủng hộ y, tín nhiệm y.

    “Ừa, hiện tại chúng ta cũng được xem như là người có tiền nha! Há há~” Sau khi đứng dậy cất kỹ biên lai ngân hàng tư nhân, Hàn Liệt bò lại lên giường lần nữa, cười hề hề nói.

    Trì Tu vươn một tay ôm người vào trong ngực, trên mặt mang theo ý cười ấm áp: “Sau này chúng ta sẽ có nhiều tiền hơn nữa.”

    “Ngươi nói xem chúng ta hiện tại là gì đây? Nông dân hay là thương nhân?” Hàn Liệt cười lấy tay chọt chọt thắt lưng y.

    “Bây giờ còn chưa là thương nhân, sau này thì trở thành hoàng thương cũng được.” Trì Tu cười nói, ý tưởng trong lòng y đã từng bước đầu thành hình, chỉ cần thời gian thực hiện nữa thôi.

    “Hoàng thương á? Cũng không tồi, nghe cao sang ghê.” Hàn Liệt cười hôn hôn mặt Trì Tu: “Mấy ngày nữa ngươi còn có việc phải ra ngoài à?”

    “Ừ, đến kinh thành một chuyến.” Trì Tu một bên trả lời, một bên hôn lại.

    “Vậy… A… Ngươi nhớ… Ưm, về nhà sớm nhé.” Hàn Liệt cảm thấy thân thể của mình đã hoàn toàn bị mỗ sói khai phá, chỉ cần đốt chút lửa thôi là chịu không nổi rồi.

    Ba ngày sau, Hàn Liệt lưu luyến tiễn Trì Tu ra khỏi thôn Hàn gia, trong lòng cậu cảm thấy hơi kỳ lạ, vì sao lần này Trì Tu không chủ động nói cậu biết lên kinh thành để làm gì, trước kia dù y có làm gì thì cũng sẽ nói cho cậu biết trước hết. Nhưng cậu cũng không hỏi, đơn giản là vì tín nhiệm.

    Hôm nay trong nhà đã dùng hết rất nhiều loại gia vị, Hàn Liệt liền tự mình lên xe ngựa đến thị trấn, lúc mua đồ xong quay về thôn được nửa đường thì đột nhiên trông thấy một người đang nằm sõng soài trong khu rừng cách đó không xa, cậu cảm thấy thân hình người nọ vô cùng quen thuộc.

    Suy nghĩ một chút, Hàn Liệt vẫn quyết định xuống xe đi đến, đẩy đẩy người, không thấy có động tĩnh gì, cậu lật người ta lại thì mới biết hóa ra là Lý Cẩn, liền vội vàng dò xét hơi thở của hắn một chút, sau đó nhẹ nhàng thở ra, may là vẫn còn sống.

    Trên người Lý Cẩn có rất nhiều vết đao chém, chỗ nghiêng trên đỉnh đầu còn có vết máu chưa khô, cậu cố gắng lôi người đặt lên xe, trực tiếp lái xe đến nhà Ngô lang trung.

    Y thuật của Ngô lang trung cũng không tệ lắm, tính tình cũng vô cùng rộng lượng dễ gần, Hàn Liệt đến nhà ông đúng lúc ông vừa ra ngoài chẩn bệnh trở về: “Tiểu tử Hàn gia sao lại tới đây vậy? Trong nhà có người bị bệnh sao?”

    “Ngô lang trung khỏe, không phải là nhà ta có người bị bệnh, mà vừa rồi ta có nhặt được một người ở ven đường, hắn bị thương, phiền ngài xem thử.” Hàn Liệt cười thành thật nói.

    “Thế à, vậy để ta xem trước một chút.” Ngô lang trung lên xe ngựa kiểm tra Lý Cẩn một phen, cau mày nói: “Sao lại bị thương nghiêm trọng thế này, vết thương trên đầu hắn nếu bị đánh mạnh thêm một chút thì khó có thể giữ được tính mạng rồi.”

    “Vậy phiền ngài mau giúp hắn băng bó vết thương đi.” Hàn Liệt vội nói, ấn tượng của cậu đối với tiểu thanh niên Lý Cẩn có hơi trung nhị này cũng không tệ lắm.

    Ngô lang trung gật gật đầu, nhanh chóng chạy vào nhà lấy thuốc cùng băng gạc, hiện tại Lý Cẩn cũng không thích hợp để chuyển đi lắm, xe ngựa tương đối rộng, vẫn có thể băng bó được.

    Ngô lang trung giúp Lý Cẩn xử lý tốt vết thương trên người xong, lại bóc một ít thuốc ra đưa Hàn Liệt mang về cho hắn dùng, còn dặn một chút việc cần chú ý, cuối cùng Hàn Liệt mới tiếp tục đánh xe ngựa về nhà.

    “Liệt nhi, thế này là sao đây?” Lâm thị thấy Hàn Liệt bảo Bình Xuyên cõng một nam tử trẻ tuổi đang hôn mê vào trong phòng khách thì khó hiểu hỏi.

    Hàn Liệt thở hổn hển vài cái, nói: “Mẹ, người này tên là Lý Cẩn, là công tử nhà Huyện thái gia, lần trước lúc ta bị người Hàn gia hãm hại đánh ngất xỉu thì hắn chính là người đã cứu ta. Hôm nay lúc ta mua đồ trên trấn xong trở về, đột nhiên trông thấy hắn bị trọng thương hôn mê ngã bên đường mới bèn nhặt hắn lên.”

    “Ta thấy hắn bị thương rất nặng, ai có thể nhẫn tâm mà hạ tay nặng như vậy chứ!” Lâm thị nghe bảo người này đã cứu Hàn Liệt, trong lòng cũng dâng lên lo lắng.

    Hàn Liệt lắc đầu: “Ta cũng không biết, chỉ có cách chờ hắn tỉnh lại rồi nói thôi.”, suy nghĩ một chút lại hỏi Lâm thị: “Mẹ, ta muốn cho hắn ở lại nhà mình, đợi đến khi hắn dưỡng thương xong rồi đi có được không?”

    “Được, đây là điều nên làm mà.” Lâm thị cười đồng ý.

    Hàn Liệt bảo hạ nhân nấu thuốc rồi giúp Lý Cẩn uống xong, lại bảo nhi tử Bình Xuyên là Bình Thiên ở lại chiếu cố.

    Ngày hôm sau lúc ăn sáng xong, Bình Thiên chạy tới nói cho Hàn Liệt biết Lý Cẩn đã tỉnh.

    “Ngươi có khá hơn được chút nào không?” Hàn Liệt vừa đi vào phòng đã thấy Lý Cẩn cảnh giác nhìn sang.

    Lý Cẩn sau khi trông thấy người tới mới thở phào một hơi, suy yếu nói: “Sao lại là ngươi?”

    “Hôm qua trên đường về thôn ta tình cờ trông thấy ngươi bị thương hôn mê, nên mới đưa ngươi về cùng, ngươi không sao chứ?” Hàn Liệt cũng không muốn biết nguyên nhân Lý Cẩn bị thương, nếu hắn nguyện ý thì sẽ tự mình nói, thấy sắc mặt hắn không được tốt lắm mới quan tâm hỏi một câu.

    Trong mắt Lý Cẩn hiện lên một tia hận ý, suy sút nói: “Cám ơn ngươi đã cứu ta, nếu không thì có khi ta đã bị nữ nhân kia hại chết rồi.”

    Nữ nhân kia? Hàn Liệt suy nghĩ một chút, trong lòng nảy ra suy đoán: “Là Hàn Văn hại ngươi ư?”

    “Đúng thế, khoảng thời gian trước ả đột nhiên mang thai, tiếp đó bắt đầu xem ta như cái đinh trong mắt cái gai trong thịt.” Lý Cẩn sắc mặt bi ai dựa vào gối đầu nhìn trần nhà: “Cha ta hoàn toàn bị ả mê hoặc, hiện tại căn bản không quan tâm ta sống hay chết.”

    Hàn Liệt hơi nhíu mày, cậu từng gặp qua Lý huyện lệnh, người nọ không giống như người có thể bị Hàn Văn mê hoặc nha! Cậu cảm thấy thái độ Lý Ly đối với Lý Cẩn vẫn rất xem trọng cùng yêu thương, chẳng lẽ là do có ẩn tình gì đó?

    “Cha ngươi chắc không biết Hàn Văn muốn giết ngươi đâu.” Hàn Liệt an ủi nói.

    Lý Cẩn tự giễu nói: “Nếu có biết thì ông ta cũng không để ý đâu, ổng hiện tại căn bản không thể dứt khỏi nữ nhân kia, sao có thể quan tâm đến sống chết của ta được.”

    “Ngươi cứ ở đây dưỡng thương cho thật tốt rồi hẵng nói sau, phỏng chừng chuyện này có ẩn tình gì đó.” Trong lòng Hàn Liệt vẫn cảm thấy không đúng, đợi Trì Tu trở về rồi bảo y đi tra vậy.

    Nửa tháng sau, Trì Tu cùng Nguyên Cảnh Diệu về thôn Hàn gia, Hàn Liệt thấy hai người trở về chung với nhau, trên mặt lộ vẻ kinh ngạc.

    “Lúc ta trở về thì gặp vương gia ở kinh thành, hắn khăng khăng muốn đến xem nhà mới của chúng ta.” Trì Tu bất đắc dĩ cười giải thích với Hàn Liệt.

    Trong khoảng thời gian này Nguyên Cảnh Diệu vô cùng rảnh rỗi, đúng lúc gặp phải Trì Tu, mới nhớ tới hai phu phu thú vị này, nghe Từ Sơ Ngôn khen ngợi tiểu lâu của bọn họ mới nhất thời hứng khởi mà theo đến du ngoạn.

    “Sao, không chào đón ta à.” Nguyên Cảnh Diệu híp mắt phượng cười nhìn Hàn Liệt, hỏi.

    Hàn Liệt liền lộ ra một nụ cười tươi chân thành hơn bao giờ hết: “Đương nhiên hoan nghênh chứ, mỗi tội nơi đây là chốn nông thôn, ta sợ Vương gia ngươi không quen ở một nơi như thế này.”

    Cho nên lão nhân gia ngài mau rời khỏi đây đi, cậu sợ nhất là đón tiếp mấy vị đại gia kiểu này, đặc biệt là thể loại vừa hồ ly vừa hay soi mói như Nguyên Cảnh Diệu.

    “Không có gì là không quen hết, đúng lúc ta có thể vừa thể nghiệm vừa quan sát dân tình, thời gian tới đành quấy rầy vậy.” Nguyên Cảnh Diệu nói xong lập tức bước vào tiểu lâu Trì gia.

    Lâm thị dẫn Trì Nghiệp cùng Trì Uyển tới muốn quỳ lạy, lại bị Nguyên Cảnh Diệu cự tuyệt, đồng thời vẻ mặt ôn hòa nói, hắn chỉ muốn đến tiểu lâu Trì gia ở vài ngày, mọi người cứ xem hắn như một người bình thường là được.

    Hàn Liệt trộm liếc mắt xem thường, lão nhân gia ngài chính là một Vương gia nha, sao có thể xem ngươi là người thường cho được? Cậu cùng Trì Tu đối mặt với mấy người kia còn thể bình tĩnh giao lưu, nhưng đám người Lâm thị hiển nhiên không thể bình tĩnh như vậy, trên mặt họ đều mang theo biểu tình nơm nớp lo sợ.

    Trì Tu buồn cười nhìn bộ dáng trộm liếc mắt của Hàn tiểu miêu nhà y, trong lòng yêu không chịu nổi, thật muốn bắt cậu lên giường đùa giỡn một phen.

    Nguyên Cảnh Diệu không biết mình không hề được hoan nghênh, đương nhiên nếu có biết thì cũng sẽ không để ý, sau khi đi một vòng thăm tiểu lâu Trì gia, trong mắt liền lộ ra vài phần hứng thú, bất quá hắn cũng cảm thấy khá mệt mỏi, nên không nói thêm gì.

    Dàn xếp tôn đại thần này xong, phu phu hai người mới cùng nhau trở về phòng mình, vừa mới đóng cửa Trì Tu đã đè người lên cạnh cửa mà hôn môi một cách mãnh liệt, trong đó mang theo vô vàn tưởng niệm của mấy ngày qua.

    Sau khi gặp được Hàn tiểu miêu, Trì Tu mới sâu sắc cảm nhận được ý nghĩa câu “một ngày không gặp như cách ba thu” nọ.

    Hàn Liệt cũng rất nhớ Trì Tu, bắt đầu ôm người nhiệt liệt đáp lại, hôn một chút hai người liền tới hẳn trên giường, quần áo tán loạn, nhưng nhớ tới lát nữa còn phải nấu cơm hầu hạ đại gia, Hàn Liệt mới thở hổn hển đẩy đẩy Trì Tu: “Đợi đến tối đi, lát nữa còn phải ra ngoài đó.”

    Trì Tu cũng biết bây giờ không phải thời điểm thích hợp, trong lòng thầm mắng Nguyên Cảnh Diệu một cái, rồi hôn hôn Hàn Liệt thật mạnh, mới chịu đứng dậy chỉnh lý lại vạt áo bị xé mở.

    Sau đó y lấy một cái hộp gỗ từ trong hành trang ra, đưa cho Hàn tiểu miêu đang nửa nằm trên giường, chống cằm nhìn mình.

    Hàn Liệt thấy chờ mong trong mắt Trì Tu, tò mò nhận lấy hộp gỗ rồi mở ra nhìn, bên trong là một tờ khế đất, tại dòng quyền sở hữu tài sản ghi tên cậu.

    “Đây là cái gì?” Hàn Liệt lắc lắc khế đất trong tay, cậu cảm thấy đây chắc chắn không phải là một tờ khế đất đơn giản.

    Trì Tu cười trả lời: “Nơi này có ôn tuyền ngươi muốn.”

    Lúc trước Hàn Liệt thường xuyên nửa đùa bên tai Trì Tu rằng muốn đi tắm ôn tuyền, cùng nhau làm uyên ương dục. Trì Tu mới nhớ tới ôn tuyền lớn nhất nằm ở phụ cận kinh thành hiện tại còn chưa bị ai phát hiện, vẫn còn là một mảnh đất hoang, vì thế liền tự mình đến kinh thành một chuyến, mua lấy mảnh đất kia đưa cho Hàn Liệt, hy vọng có thể khiến cậu bất ngờ.

    Hàn Liệt trừng lớn mắt nhìn Trì Tu, trong lòng nổi lên từng trận sóng, không ngờ mình chỉ tùy tiện vui đùa một câu, người này lại thật sự đặt vào trong lòng, sao cậu có thể không yêu được cơ chứ.

    Cậu đứng dậy kéo Trì Tu lên giường, một lần nữa hôn lên môi mỗ sói kia, trăn trở triền miên nhiều lần, tựa như chỉ làm vậy mới có thể giải tỏa kinh hỉ lẫn cảm động trong lòng cậu.

    Hai người dưới sự tiến công điên cuồng của Hàn Liệt, cuối cùng cũng không thể cầm giữ được nữa, quyết định tiến hành một trận lưu luyến kiều diễm khiến cả hai người đều vui thích.

    Chương 49: Tú ân ái

    Do có vị đại gia Nguyên Cảnh Diệu này giá lâm, Hàn Liệt chỉ có thể kéo cái thân nhức mỏi của mình đi làm cơm, Trì Tu cũng săn sóc đến phòng bếp hỗ trợ.

    Nguyên Cảnh Diệu nghe bảo rằng phu phu hai người đang cùng nhau nấu cơm, trong lòng cảm thấy rất ngạc nhiên, Trì Tu đúng là dung túng phu lang mình mà. Hắn một mình đi đến phòng bếp, miễn cưỡng nghiêng người dựa vào cạnh cửa, chỉ thấy Hàn Liệt đang chỉ dẫn cho Trì Tu thái đồ ăn, trên mặt hai người đều mang theo tươi cười ấm áp, thường thường còn liếc mắt nhìn nhau, khiến người nhìn vào có thể cảm nhận được ân ái ấm áp giữa bọn họ, trong lòng hắn đột nhiên nảy lên một loại cảm xúc nói không nên lời, vừa hâm mộ lại vừa khó chịu.

    Phu phu hai người cũng phát hiện ra Nguyên Cảnh Diệu, lúc đầu không hề để ý đến, chỉ nghĩ rằng có khi hắn đến nhìn một cái rồi đi, ai ngờ chẳng những không đi, mà còn nhìn chằm chằm vào bọn họ.

    “A, sao Vương gia lại đến đây vậy?” Hàn Liệt giả vờ như vừa mới phát hiện Nguyên Cảnh Diệu, kinh ngạc hỏi.

    Nguyên Cảnh Diệu dựa vào cạnh cửa, ánh mắt không có nhiều thần thái cho lắm: “Ta đến được một lúc rồi, đang xem các ngươi tú ân ái ấy mà.”

    “Xem chúng ta ân ái sao bằng tự mình ân ái được, Vương gia còn có thể thiếu người tri tâm có thể đem lại ấm áp cho mình à?” Hàn Liệt cười một tiếng.

    “Đúng là vẫn còn thiếu một người như vậy, các ngươi sao có thể khoái hoạt đến thế nhỉ?” Nguyên Cảnh Diệu giờ khắc này đột nhiên cảm thấy thân tâm mỏi mệt, mệt muốn chết luôn.

    “Chỉ vì được thỏa mãn thường nhạc [*niềm vui đời thường] mà thôi.” Hàn Liệt cười trả lời.

    Mơ ước quá nhiều ngược lại sẽ đánh mất niềm vui của bản thân, giống như cậu với Trì Tu vậy, tuy muốn kiếm thật nhiều tiền nhưng không bao giờ chỉ vì cái trước mắt, cho dù có một ngày đột nhiên nghèo nàn trở lại cũng không quá lo âu, bọn họ có thể bắt đầu lại từ đầu mà.

    Nhưng đám người Nguyên Cảnh Diệu thì khác, nếu mất đi mục tiêu phấn đấu hiện tại, chờ đợi bọn họ chỉ có chết, không chết thì vẫn sống, nhưng những kẻ đã từng là thiên chi kiêu tử như bọn họ, sao có thể chịu được sinh hoạt ăn nhờ ở đậu, phụ thuộc vào người khác đây? Muốn đạt được bao nhiêu, thì nhất định phải trả giá bấy nhiêu, sống như thế ai lại không mệt cho được, chỉ phải xem tâm tính từng người thôi.

    Nguyên Cảnh Diệu nhẩm lại một lần câu “thỏa mãn thường nhạc”, cười lạnh trào phúng một tiếng, không phải đồ của mình thì không nên tơ tưởng đến, có vài thứ từ khi sinh ra đã định trước, không phải muốn trốn là có thể trốn được.

    “Buông tay thứ gì đó chưa bao giờ là không thể cả, mỗi người sống trên đời đều có duyên phận của riêng mình.” Trì Tu đột nhiên nói ra một câu, lại sủng nịch liếc mắt nhìn Hàn Liệt: “Nếu thật sự gặp được đúng người, thì dù làm chuyện gì cũng đều sẽ biến thành vui vẻ chịu đựng.”

    “Các ngươi đúng là phu xướng phu tùy.” Nguyên Cảnh Diệu cười nhạt, nói xong liền xoay người rời khỏi.

    “Tâm tình của hắn có vẻ như không tốt lắm thì phải?” Hàn Liệt nhìn theo bóng dáng rời đi của Nguyên Cảnh Diệu, bĩu môi nói với Trì Tu.

    Trì Tu bưng đồ ăn đã nấu xong đặt lên bàn, cười nói: “Đừng để ý đến hắn.”, chắc là ghen tị đi, người như bọn họ, không dễ gì tìm được một người chân tâm thích mình, y trọng sinh một đời, may mắn gặp được Hàn Liệt, tiểu miêu chính là cứu rỗi cả đời này của y.

    Kỳ thật Trì Tu cũng không biết, Hàn Liệt vẫn luôn xem y như động lực sống duy nhất để dựa vào tại nơi dị thế này.

    Lúc ăn cơm chiều, Lâm thị dẫn hai đứa bé đến nhà cũ, thương thế của Lý Cẩn đã khôi phục gần hết, mấy ngày hôm trước đã có thể tự mình xuống lầu ăn cơm.

    Sau khi biết Nguyên Cảnh Diệu là Vương gia, hắn cũng chỉ thản nhiên hành lễ, rồi an vị tại vị trí của mình chờ ăn cơm.

    Nguyên Cảnh Diệu nhìn nhìn Lý Cẩn nhiều hơn vài lần, mặt mày lớn lên thật tinh xảo, là một thiếu niên vô cùng xinh đẹp, lại không hiển hiện ra nữ khí, khí chất lạnh lùng, sắc mặt có hơi trắng bệch một chút, thân mình nhìn qua khá suy yếu, đây là nhi tử của Lý Ly sao? Nếu so với người cha khôn khéo lõi đời, tâm cơ thâm trầm kia của hắn thì không giống như hai cha con chút nào.

    Lúc dùng cơm tất cả mọi người đều vô cùng an tĩnh, Nguyên Cảnh Diệu hiếm khi ăn nhiều hơn bình thường một chén cơm, hắn không ngờ tay nghề nấu nướng của Hàn Liệt lại tốt như vậy, khó trách có thể nói ra câu “nếu muốn bắt được tâm của một người, trước tiên phải bắt đầu từ dạ dày của người nọ”. Ấn tượng của hắn đối với Hàn Liệt vô cùng tốt, vừa dương quang vừa sạch sẽ, hắn không thể không thừa nhận mình có hơi ghen tị với Trì Tu, đương nhiên cho dù có hảo cảm, hắn cũng sẽ không nổi lên tâm tư không nên có, hắn thích trông thấy người hữu tình sẽ thành thân thuộc hơn [?].

    Sau bữa cơm chiều, Lâm thị trở về phòng trước, hai đứa bé tuy biết thân phận Vương gia của Nguyên Cảnh Diệu, nhưng biểu hiện của hắn lại vô cùng ôn hòa, còn là một mỹ nam tử, cho nên hai đứa cũng càng thêm lớn mật, bắt đầu quấn lấy Hàn Liệt đòi bắt đầu giờ thuyết thư mỗi ngày, trong đôi mắt lạnh lùng của Lý Cẩn cũng lộ ra vẻ chờ mong.

    “Các ngươi không cần cố kỵ sự hiện diện của ta, trước kia làm gì thì giờ cũng làm như cũ đi.” Trong lòng Nguyên Cảnh Diệu khá tò mò, cười nói với Hàn Liệt.

    Khóe miệng Hàn Liệt co rút, trong khoảng thời gian này chỉ cần cậu rảnh rỗi ở nhà thì sẽ kể một đoạn Tam quốc diễn nghĩa, cả Lý Cẩn mỗi tối đều đúng giờ đến cổ vũ, trông thấy bộ dáng hồ ly của Nguyên Cảnh Diệu, cậu cũng không già mồm cãi láo nữa, đứng lên bắt đầu thuyết thư, sinh động như thật.

    Nguyên Cảnh Diệu tuy chưa từng nghe qua mấy chục hồi trước đó, nhưng vẫn bị câu chuyện Hàn Liệt kể ra hấp dẫn, đợi cậu nói xong mới hỏi: “Tam quốc diễn nghĩa này của ngươi là ai viết vậy?”

    “Ta chỉ từng nghe một vị đạo nhân kể lại, còn cụ thể là ai viết thì ta không biết.” Hàn Liệt tùy tiện bịa ra một câu, dù sao cũng tra không ra, Nguyên Cảnh Diệu tin hay không tùy hắn.

    Nguyên Cảnh Diệu cũng không thích tìm tòi bí mật của người khác, cũng không hỏi thêm nguyên tác là ai, hắn cười nói: “Nếu là nghe kể lại thì ngươi có muốn viết xuống hay không, một câu chuyện có dạng như thoại bản thế kia bán ra cũng được nhiều tiền lắm.”

    Hàn Liệt suy nghĩ, châm chước một chút rồi nói: “Ta thuyết thư cho người nhà chủ yếu là giải sầu cho bọn họ, tiện thể luyện tài ăn nói của bản thân luôn, nếu viết xuống thì coi như vô ích rồi.”

    Ban đầu cậu kể chuyện Tam quốc thuần túy là do thích Dịch Trung Thiên, ở thời đại có bối cảnh hoàng quyền thống trị này, cậu không muốn để phiến niết bàn trong lòng mình dính dáng đến tiền tài, danh lợi.

    Nguyên Cảnh Diệu mặc dù có hơi tiếc nuối, nhưng cũng không miễn cưỡng cậu, hưng trí bừng bừng bảo cậu kể lại mấy chục hồi trước đó, Lý Cẩn cũng là người nghe giữa chừng, ý tưởng của hai người không hẹn mà ăn khớp với nhau.

    Khiến cho người khác không biết nói gì nhất là hai đứa bé con, bọn chúng thế nhưng còn hùa theo bảo Hàn Liệt lặp lại một lần nữa, không thể trách được, thời đại này hạng mục giải trí thật sự quá ít, nghe thuyết thư cùng xem náo nhiệt cũng là một loại phương pháp để tiêu tốn thời gian rảnh.

    Hàn Liệt cảm thấy thật bất đắc dĩ, vẫn trích ra một ít thời gian cuối ngày kể lại mấy hồi trước thêm một lần, cứ thế qua năm ngày, ám vệ của Nguyên Cảnh Diệu cuối cùng cũng mang đến tin tức về nhà Lý Cẩn.

    Hàn Liệt vốn định để Trì Tu đi thăm dò, sau khi Nguyên Cảnh Diệu biết thì chủ động nhận lấy việc này, do sau lưng Lý Ly dính dáng đến rất nhiều thứ, lúc Ám Tam giám thị phủ Tri huyện vài ngày trước hỉ yến, đã âm thầm phát hiện ra một ít manh mối, dưới sự nhắc nhở của Trì Tu, bọn họ cũng tra được Lý Ly nguyên lai là ám tuyến do tam hoàng tử ẩn tàng suốt mười năm.

    Mà tin tức do ám vệ mang đến lần này cũng khiến cho bọn họ kinh hãi, nha đầu bên người Hàn Văn là người của Lục hoàng tử, dưới sự giật dây dẫn đường, ả sử dụng dược vật để khống chế Lý Ly, người của Lục hoàng tử cũng nương theo tay ả mà âm thầm thao túng mỏ vàng, sau này có xảy ra chuyện gì thì cũng có thể để đám người Lý Ly ra gánh vác trách nhiệm.

    “Trò đùa nhất tiễn song điêu [*một mũi tên bắn hai con chim] này của lão Lục cũng tốt thật nha!” Nguyên Cảnh Diệu híp mắt, trong giọng nói mang theo chút nguy hiểm.

    Trì Tu đã sớm biết một đám hoàng tử kia đều là những kẻ che giấu sâu đậm, Lục hoàng tử cũng giống như Nguyên Cảnh Diệu, biểu hiện bên ngoài đều là hoàn khố, mặt ngoài Thất hoàng tử là một ma ốm, kỳ thật thế lực sau lưng hai người này lại rắc rối vô cùng. Đời trước, Thất hoàng tử sau khi lên ngôi hoàng đế, từng bị Tam hoàng tử cùng Lục hoàng tử liên thủ chèn ép một đoạn thời gian dài.

    “Cha Lý Cẩn thì thế nào? Sẽ chết sao?” Điểm Hàn Liệt chú ý lại không giống như những người khác.

    Nguyên Cảnh Diệu không còn gì để nói nhìn cậu: “Ngươi cứ nói đi? Loại mê huyễn dược này có độc tính vô cùng mãnh liệt, Lý Ly nếu được giải độc cũng sống không quá hai năm.” Hắn dừng lại một chút rồi bổ sung thêm: “Căn cứ vào tin tức ám vệ vừa mới truyền đến, ông ta trúng độc đã sâu, sống không được bao lâu, hiện tại lão Lục cố ý treo mạng ông ta chủ yếu là muốn mò thêm chút từ mỏ vàng.”

    “Ai, vậy Lý Cẩn phải làm sao đây?” Hàn Liệt thở dài tựa như đang hỏi chính mình, đối với một thiếu niên mười sáu tuổi mà nói, đả kích như vậy vẫn vô cùng trầm trọng, Lý Cẩn tuy không nói, nhưng cậu nhìn ra được hắn cũng yêu quý phụ thân mình rất nhiều.

    Trì Tu nhíu mày, Hàn tiểu miêu nhà y sao lại quan tâm đến tên Lý Cẩn kia nhiều vậy? Có nhiều lúc, cái giá phải trả để trưởng thành là huyết tinh, chỉ hy vọng Lý Cẩn có thể tự mình trải qua được.

    “Không ngờ một người khôn khéo như Lý Ly lại hủy trong tay cái loại tiểu bạch hoa Hàn Văn này.” Hàn Liệt có hơi khó hiểu, sau đó lại nói một câu: “Tề nhân chi phúc cũng không dễ hưởng như vậy.”

    Trong lúc lơ đãng ngẩng đầu, đột nhiên cậu trông thấy Lý Cẩn đang đứng ngơ ngác ở cửa, Hàn Liệt chợt khó xử nhìn hắn: “Lý Cẩn.”, sau đó cũng không biết nói gì để an ủi thiếu niên mà cậu xem là bằng hữu này.

    “Ta không sao.” Lý Cẩn buông bàn tay đang gắt gao nắm chặt tay nắm cửa xuống, mạnh miệng nói một câu.

    Kỳ thật trong lòng hắn sớm đã có dự cảm, chỉ là không dám tin tưởng thôi, hắn vẫn luôn cố gắng truyền đạt tín hiệu rằng mình không thích Hàn Văn đến phụ thân, nhưng kết quả là suýt nữa mạng của hắn cũng được bồi theo luôn rồi.

    Lý Cẩn là một thiếu niên vô cùng thông minh, hắn vừa nghĩ đến người đứng sau lưng Hàn Văn, trong lòng hận ý tràn đầy, kỳ thật hắn biết hết tất cả về việc cha hắn âm thầm làm việc cho Tam hoàng tử, mẹ hắn cũng vì một nhiệm vụ cha hắn từng giúp Tam hoàng tử hoàn thành mà chết, cho nên lúc này hắn vô cùng hận hai vị hoàng tử kia, chưa kể tính tình thiếu niên tuổi trung nhị vốn đã cực đoan rồi.

    Hắn nhanh chóng quỳ xuống trước mặt Nguyên Cảnh Diệu, ngữ khí kiên định nói: “Cầu Vương gia ban cho ta một cơ hội báo thù rửa hận.”

    “Ta có thể cho ngươi cơ hội.” Nguyên Cảnh Diệu sờ sờ chuỗi phật châu đeo trên cổ tay, sau đó lại hỏi: “Vậy ngươi muốn báo đáp ta như thế nào?”

    “Chỉ cần có thể báo thù, ta nguyện ý trả giá đại giới.” Lý Cẩn kiên định trả lời. Cha hắn trúng độc đã sâu, hắn muốn trở về nhìn mặt cha một lần cuối, nhưng hiện tại phủ tri huyện giăng đầy ám tuyến của Lục hoàng tử, hắn đi vào có khi người chưa kịp thấy đã bị Hàn Văn giết rồi, cho nên tất cả hy vọng hiện tại của hắn đều ký thác trên người Nguyên Cảnh Diệu.

    “Việc báo đáp sau này hẵng nói, hiện tại ngươi đi chuẩn bị đi, buổi tối ta sẽ sai người đưa ngươi đến gặp cha ngươi.” Nguyên Cảnh Diệu thản nhiên nói.

    “Đa tạ Vương gia.”

    Buổi tối sau khi Lý Cẩn rời đi theo người của Nguyên Cảnh Diệu, Hàn Liệt nằm trên giường nói: “Khó trách cả nhà cực phẩm kia đều dọn đến thị trấn ở, mấy ngày hôm trước ta còn nghe nói người đại bá cực phẩm kia lại cưới vợ, tổ chức vô cùng long trọng, nguyên lai là do chưởng khống phủ tri huyện, mót được chút tiền.”

    “Bọn họ dùng không được bao lâu sẽ tự đùa chết chính mình thôi, chuyện mỏ vàng một khi bị lộ ra, bọn họ chính là người chịu tội thay, chắc chắn phải chết rồi.” Thanh âm Trì Tu mang theo lãnh liệt.

    Hàn Liệt đồng ý gật gật đầu: “Mấy cực phẩm đó có kết quả ra sao thì đều là chính bọn họ tự tìm đường chết. À mà, nếu chuyện mỏ vàng bị lộ ra thì chẳng phải Lý Cẩn cũng sẽ bị cha hắn liên lụy sao?”

    Trì Tu hơi nhíu mày, nghiêng đầu hỏi cậu: “Ngươi quan tâm đến chuyện của Lý Cẩn lắm à?”

    “Hiếm khi có được một bằng hữu hợp ý như thế, không muốn thấy hắn gặp họa mà thôi, càng không hy vọng hắn bị cừu hận che mắt.” Hàn Liệt thành thật trả lời.

    Trì Tu vươn tay sờ sờ đầu cậu, nói: “Yên tâm đi, Nguyên Cảnh Diệu cảm thấy hứng thú với hắn, tất nhiên sẽ không để hắn gặp chuyện.”

    Trải qua chuyện hôm nay, Trì Tu mới nhớ tới kiếp trước Nguyên Cảnh Diệu có một tiểu ái nhân theo học y thuật, luôn giấu vô cùng kín, y đã từng gặp qua một lần, lúc đó cũng không chú ý lắm, chỉ cảm thấy đó là một nam nhân rất xinh đẹp, nam nhân kia họ Lý, tên gì thì không biết, y lúc ấy không quá quan tâm.

    Hiện tại liên tưởng mới nhớ, diện mạo của Lý Cẩn rất giống với nam nhân xinh đẹp trong ấn tượng mơ hồ của y, chỉ là khí chất đã thay đổi, hơn nữa trước đó Hàn Liệt còn đề cập đến việc Lý Cẩn am hiểu y thuật, y bây giờ có thể kết luận tiểu ái nhân kia của Nguyên Cảnh Diệu chính là Lý Cẩn, do có sự xuất hện của hắn cùng Hàn Liệt nên mới thay đổi phương thức lẫn thời điểm gặp nhau của hai người.

    Đôi khi duyên phận chính là như thế, trốn cỡ nào cũng không thoát được, bất quá Lý Cẩn có Nguyên Cảnh Diệu bảo hộ cạnh bên, chắc chắn sau này cũng sẽ không gặp phải chuyện gì, y nhớ rõ trước lúc mình chết, Nguyên Cảnh Diệu đã cưới Lý Cẩn làm nam thê.

    Hàn Liệt trừng lớn cả mắt lẫn miệng, thăm dò hỏi: “Nguyên Cảnh Diệu nhất kiến chung tình với Lý Cẩn á?”

    Trì Tu lấy ngón tay búng một cái vào ót cậu, buồn cười nói: “Nghĩ bậy bạ gì vậy? Hiện tại chắc chỉ đang cảm thấy hơi hứng thú thôi, nói thích cũng không đúng lắm, bất quá chuyện sau này thì khó nói.”

    “Ừa, nếu Lý Cẩn thật sự đi theo Nguyên Cảnh Diệu cũng không tồi, chẳng những có thể giúp hắn báo thù, còn có thể bảo hộ hắn chu toàn.” Trong lòng Hàn Liệt cũng thở phào một hơi, cậu biết Trì Tu chưa bao giờ nói ra những lời vô căn cứ.

    “Vậy ngươi đã yên tâm chưa?” Trì Tu nhìn biểu tình thoải mái trên mặt Hàn Liệt, hỏi.

    Hàn Liệt dùng sức hôn vào mặt Trì Tu một hơi, gật đầu nói: “Ừ, yên tâm rồi, dù sau này hắn có chuyện gì, chúng ta cũng có thể giúp đỡ một chút, chỉ cần hắn không bị cừu hận che mắt đến mức tính tình vặn vẹo là được.”

    Thiếu niên tuổi mười sáu trung nhị rất dễ đi nhầm đường, cậu cảm thấy sau này hẳn nên làm một chút ám chỉ tâm lý cho Lý Cẩn, để hắn không mất đi hy vọng vào tương lai.

    Trì Tu bất đắc dĩ kéo người vào trong ngực, nói: “Ngươi đừng xem thường Lý Cẩn, hắn không yếu đuối như ngươi tưởng đâu.”

    Lý Cẩn cũng không đơn giản như hắn đã biểu hiện, chỉ có Hàn tiểu miêu mới cho rằng hắn là một thiếu niên trung nhị gì đó. Thông qua quan sát trong khoảng thời gian này, y phát hiện Lý Cẩn đối với mèo con nhà y cũng không có ý đùa giỡn hay cố tình lợi dụng gì, hai người quả thật giống như bằng hữu chơi thân với nhau, nếu không thì đã không yên tâm cho bọn họ ở chung một mình rồi.

    Lại qua thêm mười ngày, Nguyên Cảnh Diệu dẫn Lý Cẩn rời khỏi Trì gia, phu phu hai người cũng đánh xe ngựa đến kinh thành xem thử khối đất ôn tuyền kia.

    Thuộc truyện: Xuyên việt chi nông gia viên lâm sư