Home Đam Mỹ Xuyên Việt Dị Thế Úy Lam Thiên Không Hạ – Chương 103: Thái độ

    Xuyên Việt Dị Thế Úy Lam Thiên Không Hạ – Chương 103: Thái độ

    Thuộc truyện: Xuyên Việt Dị Thế Úy Lam Thiên Không Hạ

    Sau khi nói chuyện với Theoromon công tước xong, Iallophil lập tức chạy sang chỗ Fei, hoàn toàn không cảm thấy hành vi xâm nhập không gian riêng tư của phụ tử người khác là thất lễ cùng không phải. Vừa nghe thấy Red Creek công tước độc đoán ra lệnh cho Fei đoạn tuyệt quan hệ với mình, hắn liền thốt ra một câu vô cùng trực tiếp.

    Trước kia, bởi vì Red Creek công tước là phụ thân của Fei cùng Garvin, hảo hữu của hắn, cho nên, dù Iallophil có bất mãn thái độ cùng ngữ khí của y, hắn vẫn luôn duy trì thái độ lễ phép cùng tôn kính đối với trưởng bối, thế nhưng hiện tại, Iallophil chính thức thể hiện cho Red Creek công tước thấy sự bất mãn, thậm chí có thể nói là căm thù của mình.

    Lời cự tuyệt vang lên cùng lúc với Fei khiến cho cả Fei lẫn Red Creek công tước đều quay sang nhìn người vừa chen vào cuộc nói chuyện giữa hai người.

    Iallophil bước vội đến bên cạnh Fei, nắm lấy tay y, muốn kéo người còn đang ngồi trên ghế rời khỏi nơi này. Iallophil thực sự tức giận với việc làm của Red Creek công tước, bất quá, y chính là phụ thân của Fei, mặc dù Fei không có tình cảm gì đối với y, nhưng lại có ý niệm báo ân trong đầu, nếu như hắn động thủ giết Red Creek công tước, Fei nhất định sẽ ngăn cản, hơn nữa, Red Creek công tước cũng là phụ thân của Garvin, hắn không muốn trở thành cừu địch với hảo hữu.

    Lực đạo của Iallophil quá mạnh khiến Fei đành phải đứng dậy, nhưng, hắn không có ý định rời đi, cho nên, hắn đặt tay lên bàn tay đang giữ chặt lấy hắn của Iallophil.

    Xúc cảm mềm mại ấm áp bao phủ lên bàn tay khiến Iallophil quay đầu lại, trên mặt tràn đầy sự ngạc nhiên, lửa giận trong lòng cũng lập tức tắt ngấm, đầu óc trở nên trống rỗng, mọi cảm giác trên thân thể đều biến mất, chỉ còn tồn tại ở một nơi duy nhất là bàn tay, rồi sự ấm áp từ nơi đó, cứ thế mà lan rộng ra toàn thân. Còn chưa đợi Iallophil đắm chìm trong cảm xúc tốt đẹp về lần đầu tiên cả hai nắm tay nhau, hắn đã giật mình tỉnh lại bởi hành vi của Fei.

    Bàn tay kia là đang định đẩy tay hắn đi, nhận ra điều này khiến Iallophil cảm thấy vô cùng khủng hoảng, đưa tay còn lại đè lên tay Fei, trong mắt tràn ngập sự bối rối, cự tuyệt, không muốn cùng bi thương.

    Đống cảm xúc phức tạp kia khiến Fei ngây ra một lúc, hắn không rõ vì sao Iallophil lại có những cảm xúc này, hắn đã làm chuyện gì sai sao? Sau đó, Fei cảm thấy lực đạo trên tay mạnh đến mức khiến hắn đau đớn, nhưng mà, hắn quả thật vẫn không hiểu tại sao.

    “Iallophil.” Red Creek công tước phục hồi tinh thần lại, ngữ khí mang theo vẻ tức giận, không chỉ vì thái độ thiếu lễ phép, không tôn kính, mà còn bởi Iallophil dám khinh bạc nhi tử ngay trước mặt hắn.

    Red Creek công tước không nhìn thấy ánh mắt lúc này của Iallophil, hắn vốn dĩ phản đối tình cảm của Iallophil đối với Fei, khi nhìn thấy Iallophil kéo tay Fei đã có chút tức giận, bây giờ y lại cứ nắm chặt tay Fei không chịu buông ra, trong lòng Red Creek công tước liền quy y vào tội khinh bạc nhi tử nhà mình.

    Fei nghiêng người về phía Red Creek công tước, chắn ở trước mặt Iallophil. Loại tư thế giống như bảo hộ này khiến trong lòng Iallophil tràn ngập sự ấm áp cùng kích động, thì ra, Fei của hắn vẫn quan tâm đến hắn a.

    Việc Red Creek công tước nổi giận với Iallophil khiến cho ánh mắt Fei trầm xuống. Trong lòng Fei, Iallophil cùng Red Creek công tước, một người là phụ thân của hắn, nhưng không có cảm tình gì, chỉ có ân tình sinh dưỡng cần báo đáp, một người là hợp tác được chính hắn thừa nhận, là minh hữu mà hắn có thể giao phó phía sau lưng, hai bên cân lượng nặng nhẹ không bằng nhau, tất nhiên sẽ nhận sự đối đãi khác biệt của hắn.

    Nếu Iallophil muốn động thủ giết Red Creek công tước, Fei sẽ ngăn cản, cũng sẽ không để Red Creek công tước chịu thương tổn, chẳng qua, nếu thái độ của Iallophil đối với Red Creek công tước không tốt linh tinh các loại, Fei sẽ không để ý. Mà, nếu Red Creek công tước dám đối Iallophil động thủ, Fei tuyệt đối sẽ đứng về phía Iallophil, tuy không giết Red Creek công tước, nhưng Fei sẽ thanh toán xong phần ân tình kia, còn nếu Red Creek công tước có địch ý hay thái độ không tốt đối với Iallophil, Fei cũng sẽ đứng về phía Iallophil, đem thái độ không tốt của công tước đối Iallophil xem như là đối với mình.

    “Phụ thân.” Ý tứ cảnh cáo trong giọng của Fei phi thường dày đặc, “Ân sinh thành cùng dưỡng dục của ngươi, ta ghi tạc trong lòng, cũng sẽ báo đáp, cho nên đối với những yêu cầu của ngươi, nếu làm được, ta nhất định sẽ làm, nhưng điều này không có nghĩa ta sẽ nghe theo mọi sự sắp đặt của ngươi.”

    Fei nhìn thẳng Red Creek công tước, gằn từng tiếng rõ ràng.

    “Quyết định của ta, lựa chọn của ta, cho dù là sai, chỉ cần là ta quyết định, ta lựa chọn, như vậy, ta sẽ tiếp tục tiến tới, cho dù kết quả có là tử vong, chỉ cần ta đã quyết định, đã lựa chọn, thì sẽ không hối hận. Không ai có thể quyết định hay lựa chọn thay ta.” Cuộc sống ở mạt thế đã đắp nặn cho Fei tính cách kiên nghị cùng độc lập, nhân sinh của hắn, phải do chính hắn làm chủ.

    Nghe Fei nói thế, hai người có mặt lại mang những suy nghĩ bất đồng.

    Iallophil cảm thấy Fei của hắn thật quá sức mê người, hai mắt đều lóe sáng, hắn rất muốn cứ thế mà ôm Fei vào lòng, hôn lên đôi môi quyến rũ, rồi tuyên bố với toàn bộ thế giới rằng, đây là người hắn yêu, là người thuộc về hắn. Tiếc là, hắn không có cơ hội này, bởi sau khi nói xong, Fei liền kéo Iallophil vẫn còn đang đắm chìm trong mộng tưởng ra khỏi phòng.

    Red Creek công tước bị Fei cùng Iallophil bỏ lại phía sau, cũng không ngăn cản Fei rời đi, khuôn mặt nghiêm khắc, kiên nghị lộ ra vẻ phức tạp, cuối cùng chỉ có thể khe khẽ thở dài.

    Là một công tước, lại nắm binh quyền, từng tranh đấu bao trận quyết liệt trên lĩnh vực chính trị, hắn đã học được cách thỏa hiệp cùng nhượng bộ, cho nên khi Fei nói rõ ràng mọi thứ xong, hắn đã không đưa ra quyết định phản đối hay quyết liệt đến cùng.

    Chính bản thân hắn cũng hiểu được, Fei vốn không có tình cảm gì với hắn, tựa như Fei nói, sự tồn tại của hắn đối với Fei, chỉ là một kẻ có ân sinh dưỡng mà thôi. Làm một người phụ thân, hắn không quan tâm đến cốt nhục của mình suốt mười mấy năm, cho đến khi phát hiện hài tử kia có giá trị mới bắt đầu xem trọng, chỉ vì hài tử kia có giá trị, mới có thể cảm thấy áy náy. Nói cho cùng, với hắn, Fei có thể có giá trị, có thể lợi dụng, hắn mới xem trọng, nếu Fei vẫn là một phế vật, hắn tuyệt đối sẽ không ngó ngàng gì đến y, càng không thấy áy náy. Một phụ thân như vậy, làm gì có tư cách để can thiệp vào chuyện riêng của y?

    Cái câu không có tư cách của Iallophil thật đúng a. Là bởi vì Fei luôn thuận theo ý muốn của hắn, cho nên hắn mới tự đại cho rằng bản thân mình có thể khống chế Fei. Quả thật là không thể chấp nhận được.

    Bỏ qua góc độ tình cảm cá nhân, nếu như chỉ nói về lợi ích, Fei cũng có điểm mấu chốt của chính mình, mà khi nãy hắn đã không cẩn thận đụng vào điểm đó, khiến Fei bất mãn, quả thật là sai lầm. Red Creek gia tộc không thể mất đi trợ lực của Fei, đặc biệt là trợ lực từ loại lực lượng bất khả tư nghị như Đại Dự Ngôn Thuật.

    Nếu như thật sự vì chuyện này mà Fei đoạn tuyệt quan hệ với Red Creek gia tộc, sẽ là một tổn thất không thể bù đắp được. Huống chi, mất đi Fei cũng giống như mất đi trợ lực từ Iallophil, người sở hữu lực lượng Tứ Dư kỳ diệu.

    Dựa vào tình cảm của Iallophil với Fei, nếu Fei muốn giúp Red Creek gia tộc, Iallophil nhất định sẽ không bàng quan, nếu Fei đoạn tuyệt quan hệ với Red Creek gia tộc, Iallophil chắn chắn là kẻ vui sướng nhất, nếu Fei đối địch với người của Red Creek gia tộc, xem ở mặt mũi của Garvin, Iallophil sẽ không giúp đỡ Fei, nhưng cũng tuyệt đối sẽ không ngăn cản. Sau khi cân nhắc mọi điểm lợi hại, hắn tuyệt đối không thể để Fei đoạn tuyệt quan hệ với Red Creek gia tộc.

    Tình huống lúc này, Red Creek gia tộc không phải bên chiếm vị trí thượng phong, mà là bên cần thỏa hiệp.

    Hắn cần gì phải xen vào chuyện này, đó là chuyện của Iallophil cùng Fei, bọn họ có lựa chọn riêng cho mình, trên đời này làm gì có ai dám ngăn cản chuyện đã được bọn họ quyết định. Trước lực lượng tuyệt đối, tất cả đều chỉ có thể thỏa hiệp.

    Cho dù chuyện này có truyền ra, thế nhân có nhàn ngôn toái ngữ thế nào, với cá tính của Fei và Iallophil, bọn họ cũng sẽ không thèm để ý, hơn nữa, dưới sự uy hiếp của cả hai, đại khái cũng chỉ có người dám nói ở sau lưng thôi, cho dù có nghị luận ngay trước mặt họ, Fei cũng sẽ không bận tâm, mà Iallophil, nhất định sẽ khiến cho những kẻ ấy phải trả một cái giá rất lớn.

    Còn nếu như liên lụy đến Red Creek gia tộc, hừ, một gia tộc hiển hách như thế, bị người ta chỉ trích cũng không ít lần rồi. Hơn nữa, có Fei làm hậu thuẫn, Red Creek gia tộc cần gì phải e ngại mấy nhàn ngôn toái ngữ này? Dựa vào cường giả, chính là được cậy quyền lên mặt cùng nhận được những lời xu nịnh của những kẻ khác.

    Lợi nhiều hơn hại. Quả nhiên a, hắn thật không xứng là một phụ thân, rốt cuộc, nguyên nhân khiến hắn quyết định không quản chuyện của hài tử nhà mình lại chính là giá trị cùng ích lợi. Red Creek công tước lộ ra nụ cười khổ đầy trào phúng, cũng quyết định không tiếp tục can thiệp vào chuyện tình cảm của Iallophil cùng Fei nữa.

    Những chuyện cần nói đều đã xong, quyết định cuối cùng cũng đã đưa ra. Mọi người không còn lý do để ở lại nữa, thu xếp hành lý, lên đường về nước.

    Ngao thực đáng thương, bị Iallophil ném cho các trưởng bối đang chuẩn bị trở về, lý do hắn đưa ra vô cùng quang minh chính đại, đế đô cần một Thánh giai tọa trấn. Mà thật ra, Iallophil lòng dạ hẹp hòi, vẫn phi thường khó chịu bộ dạng thân thiết của Ngao đối với Fei, hơn nữa, khi đem Ngao ném ra ngoài rồi sẽ chỉ còn mỗi Alvar làm tọa kỵ, như vậy, hắn và Fei có thể đồng kỵ rồi.

    Nghĩ đến cảnh Fei tựa vào ***g ngực hắn, còn hắn vòng tay ôm lấy eo Fei, hai người cưỡi Alvar bay vút lên bầu trời, những cơn gió nhẹ thổi qua khiến sợi tóc của cả hai đan xen vào nhau, các quốc gia cùng những cảnh sắc tuyệt đẹp cứ thế mà lướt qua dưới chân, hoàng hôn cùng ánh trăng sẽ là phông nền tô điểm cho họ, Iallophil liền cảm thấy kích động, tại nơi không một ai nhìn thấy, lộ ra một nụ cười nếu không đặt trên gương mặt tuyệt mỹ của hắn, có thể gọi là đáng khinh.

    Donald, Garvin cùng Brent đều bị các trưởng bối bỏ lại. Bọn họ cần phải tôi luyện thêm nơi tiền tuyến, tranh thủ để lực lượng của mình đạt đến cấp bậc Thánh giai. Thêm nữa, ở nơi này có Iallophil cùng Fei chiếu cố, không cần lo lắng bọn họ bị nguy hiểm tính mạng.

    Ba người đều đã được thừa nhận là người thừa kế gia tộc, bọn họ có đầy đủ trí tuệ để đương đầu với những khó khăn thử thách sắp tới, thế nhưng, chính chuyện này sẽ góp phần giúp gia tộc càng phát triển hưng thịnh. Hơn nữa, bọn họ lại có quan hệ khá tốt với Iallophil cùng Fei, những lực lượng bất khả tư nghị, cũng vô cùng đáng sợ kia, có thể trở thành vũ khí khủng bố, xoay chuyển toàn bộ cục diện, có hai người kia làm chỗ dựa, những kẻ dám động đến gia tộc của bọn họ trên đại lục này cơ hồ không có, thế nhưng, lo lắng cùng phiền não cũng sẽ có không ít.

    —-

    “Fei. Red Creek miện hạ cùng Iallophil. Theoromon miện hạ, trước mắt thế nhân cải tạo hoàn cảnh của sa mạc tử vong. Sau khi việc cải tạo Full, trong mắt thế nhân, hai vị Truyền Kỳ miện hạ không còn là phàm nhân nữa, mà trở thành thần, kính xưng “miện hạ” bắt đầu được đặt ở sau tục danh của hai vị Truyền Kỳ.”

    —- Trích từ Bộ sách Lịch sử của Uy Á đại lục [Thiểm Diệu truyền kỳ]

    Thuộc truyện: Xuyên Việt Dị Thế Úy Lam Thiên Không Hạ