Home Đam Mỹ Xuyên Việt Dị Thế Úy Lam Thiên Không Hạ – Chương 35

    Xuyên Việt Dị Thế Úy Lam Thiên Không Hạ – Chương 35

    Thuộc truyện: Xuyên Việt Dị Thế Úy Lam Thiên Không Hạ

    “Nội lực, chính là loại lực lượng ngươi dùng hôm trước?” Iallophil tất nhiên không quên, lúc chiến đấu với Red Creek công tước, Fei đã sử dụng một loại lực lượng rất kỳ quái, gần giống với đấu khí. Lực lượng đó rất đặc biệt, nhưng tại sao Fei phải hỏi như vậy, hắn cần thiết phải học sao? Sách vở về đấu khí cùng ma pháp của Theoromon gia tộc đều là hàng tuyệt phẩm, đã học tập những thứ đó, tại sao lại phải đi học cái thứ gọi là “nội lực” chẳng biết ở đâu ra?

    Cho nên, “Không cần, ta có đấu khí là được rồi.” Iallophil cự tuyệt đề nghị của Fei.

    Iallophil cự tuyệt, Fei cũng không giận. Hắn rất rõ ràng, không phải Iallophil khinh thường nội lực, mà là do quan niệm, ở thế giới này, đấu khí và ma pháp mới là chủ lưu (xu hướng chủ yếu).

    “Trong mắt ta, đấu khí so ra kém nội lực.” Đối với Iallophil cự tuyệt, Fei không định cứ vậy mà chấp nhận. Iallophil là minh hữu của hắn, nếu thực lực quá kém sẽ liên lụy đến bản thân hắn, vì thế, hắn đương nhiên phải vận dụng tất cả phương pháp để Iallophil mạnh mẽ hơn.

    Lời nói của Fei đương nhiên không nhận được sự đồng ý của Iallophil, dù sao thì quan niệm đấu khí là chủ lưu cũng đã thâm căn cố đế, lại chưa từng nghe đến loại lực lượng nào mạnh hơn đấu khí, cho nên, gương mặt Iallophil xuất hiện vẻ không tin vô cùng rõ ràng.

    “Thế giới này,” Fei cũng không phải không thích nói chuyện, chỉ là nếu có thể dùng câu nói ngắn gọn để biểu đạt ý tứ thì hắn sẽ ngắn gọn, còn về những chuyện như nghiền ngẫm ngôn ngữ, châm tự chước câu(lựa chọn từ ngữ), hắn chắc chắn không nghĩ đến. Lúc này, hắn cũng chỉ là dựa theo những gì hắn nghĩ mà nói ra, vì hắn muốn cho Iallophil lựa chọn, cho nên phải giải thích thật cẩn thận. “Có linh khí phong phú để sinh ra lực lượng.”

    Linh khí, là cách người mạt thế gọi loại vật chất khiến nhân loại biến dị, sinh ra nội công và ma pháp trước đó chỉ tồn tại trong truyền thuyết. Sau khi nghe Fei nói, Iallophil cũng có được nhận thức tương đối chính xác với từ “linh khí”, còn chuyện thỉnh thoảng vẫn nghe được một số từ ngữ bọn họ không thể nào hiểu được từ miệng Fei, Iallophil đã thành thói quen.

    “Cho nên, bất kể là nhân loại, Tinh Linh, Long tộc hay Hắc Ám chủng tộc, đều có thể có được lực lượng.” Iallophil không biết, trước mạt thế, nhân loại có được lực lượng là một chuyện bất khả tư nghị đến cỡ nào.

    “Nhưng cũng bởi vì linh khí phong phú, nên việc học đấu khí rất đơn giản.”

    Nghe Fei nói như vậy, Iallophil thầm phản đối. Đơn giản? Đấu khí nhập môn thật sự có thể xem như dễ dàng, nhưng muốn trở nên mạnh mẽ thì không hề đơn giản, có không biết bao nhiêu người cả đời chỉ dừng ở mức trung cấp, dù thế nào cũng không thể tiến thêm một bước nữa.

    “Phương thức vận chuyển đấu khí trong cơ thể cũng thực thô sơ.”

    Thô sơ? Điểm này Iallophil thực sự không rõ, bởi vì hắn học đấu khí, giống như Fei đã nói, rất đơn giản.

    “Ngươi biết cơ thể người có bao nhiêu kinh mạch cùng huyệt vị không?” Vấn đề về kinh mạch và huyệt vị mà Fei nói, Iallophil biểu thị không hiểu, mà Fei cũng không cần Iallophil trả lời, bởi vì nơi đây không có tri thức ở phương diện này.

    “Kinh mạch có mười hai nhánh chính, các loại huyệt vị tổng số lượng vượt quá một ngàn, nội lực có thể đả thông cả mười hai kinh mạch, mỗi khi đả thông được một nhánh, nội lực sẽ tăng lên gấp bội, mười ba năm qua, ta chẳng qua cũng chỉ mới sắp đả thông được nhánh thứ hai.” Đây là vì đã có kinh nghiệm từ kiếp trước, nếu không phải cỗ thân thể này quá yếu ớt, hắn tuyệt đối không chỉ ở trình độ như hiện tại.

    “Còn huyệt vị, trong căn bản của đấu khí không được học, cũng không biết, mỗi khi đả thông được một huyệt vị, dung lượng nội lực sẽ càng lớn, tốc độ vận chuyển cũng càng nhanh.”

    “Kinh mạch và huyệt vị mà ngươi nói, dùng đấu khí không thể đả thông sao?” Iallophil chủ động hỏi ra nghi vấn.

    “Đây là khuyết điểm của đấu khí, lực lượng của nó quá cuồng bạo, nếu cường ngạnh vận chuyển đả thông kinh mạch, cơ thể sẽ chịu không nổi mà bị phế sạch. Nội lực ban đầu không tiến nhanh bằng đấu khí, đó là vì nội lực có thể chậm rãi tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể và kinh mạch để thân thể thừa nhận được các bước tiếp theo.”

    Nói như thế, đấu khí là chú trọng trước mắt, nội lực chú trọng phát triển trong tương lai, Iallophil đã bắt đầu phân tích trong khi nghe Fei nói, nhưng chỉ như thế vẫn chưa đủ để hắn thay đổi ý niệm trong đầu mà đi học nội lực.

    “Thuộc tính của đấu khí chỉ có một, mà thuộc tính của cơ thể cùng thuộc tính của đấu khí phải đều cùng một loại, nếu cơ thể có hai loại thuộc tính khác nhau, có nghĩa cũng phải học tập hai loại đấu khí thuộc tính bất đồng. Iallophil, ngươi là toàn bộ thuộc tính, như vậy, ngươi cũng phải học hết tất cả thuộc tính của đấu khí. Ngươi vốn có thiên phú phi phàm, nhưng học nhiều không hẳn là tốt, so với mỗi ngày đều phí thời gian cho mỗi thứ một ít, còn không bằng chỉ chuyên tâm rèn luyện một thứ duy nhất.”

    Không thể nghi ngờ, Fei đã đánh trúng chỗ đau của Iallophil. Trước khi nghiêm túc rèn luyện, hắn còn không thấy được, sau khi nghiêm túc, tình huống tiến triển của đấu khí mỗi ngày thật sự không thể khiến hắn vừa lòng. Nếu chỉ chuyên về mặt công kích, nhất định hắn hiện tại đã vượt xa ba người còn lại, lần trước chiến đấu với Fei cũng sẽ không thảm bại như vậy, thế nhưng, loại đấu khí nào cũng có ưu thế của nó, hắn không thể chọn. Lịch sử cũng đã từng có nhiều người là ma vũ song tu, nhưng bọn họ đều chỉ có một thuộc tính, không giống hắn, có tất cả thuộc tính.

    Iallophil cũng không phải không có ý tưởng về vấn đề này, “Ta nghĩ dung hợp tất cả các thuộc tính của đấu khí lại thử xem.” Iallophil tự tin hắn có thể làm được.

    “Ý tưởng không tồi.” Đối với suy nghĩ này của Iallophil, Fei cũng đồng ý. “Chính là, nội lực khác đấu khí ở chỗ, đặc điểm của nó rất thích hợp với thể chế của ngươi.”

    “Đặc điểm gì?” Iallophil lập tức hỏi ra trọng điểm.

    “Nội lực không có thuộc tính.”

    “Không có thuộc tính nghĩa là sao?”

    “Phải nói, thuộc tính của nó là “vô”. Nói cách khác, nội lực tương thích với bất kỳ loại thể chế nào, toàn bộ thuộc tính cũng được, một thuộc tính duy nhất cũng được, đối với nội lực, đó không phải điều trọng yếu nhất. Nội lực có công năng tăng cường thể chất, thậm chí còn có thể thay đổi thuộc tính của cơ thể. Ngoài ra, nó còn một đặc điểm nữa rất thích hợp với ngươi.”

    “Là cái gì?” Iallophil cũng không cảm thấy bản thân mình ngu ngốc, chẳng qua, tất cả những gì Fei nói, hắn đều không hề biết đến.

    “Chuyển hóa.”

    “Nghĩa là sao?”

    “Nội lực có thể chuyển hóa thành ma lực.”

    “Ý của ngươi là, nội lực có thể chuyển thành ma lực để sử dụng?” Biểu tình trên gương mặt Iallophil lúc này đã trở thành bất khả tư nghị.

    “Đúng vậy, trong khi tu luyện nội lực, cũng có thể rèn luyện tinh thần lực.” Lúc hắn còn ở mạt thế, đối với những công pháp (cách tu luyện lực lượng) tìm được, nhân loại đã tiến hành thay đổi chút ít, dù sao ở mạt thế, thêm một phương pháp bảo mệnh chẳng có gì không tốt, cho nên những người sử dụng ma pháp cũng sẽ có thêm chút công phu khác, những người thiên về cận chiến sau khi tinh thần lực mạnh lên cũng có thể sử dụng ma pháp, bất quá là vẫn phải đi học mới sử dụng được, bởi vì thích hợp nhất lúc nào cũng là thứ bản thân quen thuộc nhất, những thứ khác chỉ dùng để dự phòng.

    “Ngươi xem này.” Fei trực tiếp làm làm mẫu, chỉ thấy tay trái của hắn ẩn ẩn tản mát ra quang huy, cảm giác sắc bén như đao phong phát ra từ đó cho Iallophil biết, là đấu khí. Thế nhưng, loại đấu khí này có thuộc tính gì, Iallophil không rõ ràng, nếu bắt buộc phải nói, thì đó chỉ đơn thuần là đấu khí, không có bất kỳ thuộc tính nào, mà trong lòng bàn tay phải của Fei, một quang cầu màu vàng kim đang lơ lửng, đúng là Quang hệ ma pháp.

    Đây mới thực sự là ma vũ song tu, đồng thời sử dụng cả đấu khí và ma pháp chứ không phải vận dụng riêng biệt. Iallophil đã động tâm.

    “Ta nói nội lực mạnh hơn so với đấu khí, nguyên nhân cũng không phải vì những điều này.” Fei thu hồi năng lượng ở nơi tay, tiếp tục nói.

    Trong lúc hai người đang nói chuyện, cháo đã bắt đầu chín. Fei múc cho Iallophil một chén, Iallophil tự nhiên tiếp nhận. Về vấn đề còn nguyên nhân gì khác, Iallophil vừa ăn vừa chờ Fei nói tiếp.

    Cháo không thể nói là ngon, nhưng trong cháo có chút vị ngọt, làm ấm áp cổ họng và dạ dày.

    “Đấu khí được tạo ra là vì đấu tranh cùng những người khác, cũng như những chủng tộc khác, là vũ khí đấu tranh của nhân loại, còn nội lực không phải, nó sinh ra là để chống lại thiên ý.” Nhớ đến những truyền thuyết được ghi chép lại từ thời xa xưa, nhớ đến lúc vẫn còn sống ở mạt thế, Fei không khỏi cảm thán sự lừng lẫy của các vị tiền bối năm đó, ngay từ thời xa xưa ấy, nhân loại đã chiến đấu, đối kháng cùng thiên địa.

    “Thiên ý là cái gì?” Lại là một từ ngữ xa lạ, nhưng Iallophil có thể từ đây liên tưởng đến một loại lực lượng mạnh đến mức, bất luận làm thế nào không thể chống lại mà chỉ có thể bất đắc dĩ thuận theo.

    “Thiên ý, chính là thứ gọi là vận mệnh.” Thế giới này lý giải như vậy, nhưng thực tế, thiên ý so với vận mệnh thêm một phần khó lường.

    Đấu tranh vận mệnh. Có Fei làm ví dụ thực tế trước mặt, Iallophil tin tưởng, lực lượng như vậy quả thật có tư cách đấu tranh với vận mệnh.

    “Thiên ý bất công, nghịch chi.” (muốn đi ngược lại thiên ý thì phải đấu tranh) Vì sống sót, phải đánh vỡ thứ mà thiên ý chú định trên chính mình.

    Iallophil lại nhìn thấy sự quật cường và chấp nhất trong ánh mắt Fei, chính là, lúc này hắn rốt cục đã hiểu được ý nghĩa của nó, đó là sự bất khuất không khuất phục trước vận mệnh.

    “Thuận vi phàm, nghịch vi thần (thuận theo thì chỉ là người bình thường, đối kháng lại sẽ trở thành thần). Nội lực xuất hiện chính là vì vậy.”

    Chỉ sáu chữ đơn giản, Iallophil đã có thể cảm nhận được một loại tráng liệt cùng ngạo nghễ. Không giống với phụ thân hắn, Theoromon công tước, bởi vì là Long Kỵ Sĩ mà kiêu ngạo, cũng không giống gia gia hắn, có sự kiêu ngạo vì có được thực lực Pháp Thánh, đó là sự ngạo nghễ quyết tâm chắc chắn sẽ chiến thắng vận mệnh, là sự lừng lẫy không e sợ thất bại, dù thất bại, bất quá cũng chỉ là tan xương nát thịt mà thôi. Giờ phút này, lần đầu tiên hắn biết được cảm giác nhiệt huyết sôi trào là như thế nào, đó là sự xúc động có thể đốt cháy toàn bộ lý trí.

    “Nội lực, theo thời gian mà từng bước tăng lên, đến chung cực (tầng cao nhất) có thể đánh vỡ mọi trói buộc, đạt được thành tựu như trong thần thoại – vũ phá hư không, trường sinh bất tử (vũ phá hư không là cảnh giới cuối cùng để đạt đến trường sinh bất tử – tiến vào Tiên/Ma giới trong tu chân).” Đây là khát vọng lớn nhất của nhân loại, sinh mệnh ngắn ngủi có thể kéo dài đến vô hạn. Thời kỳ mạt thế, chỉ cần có thể đến cảnh giới này liền vẫn có thể tồn tại, đáng tiếc, không ai có cơ hội, thế giới cận kề nguy hiểm kia, không còn thời gian cho bất cứ kẻ nào đạt được đến cảnh giới trường sinh bất tử. Thế nhưng, ở thế giới này, hắn sẽ có cơ hội đạt được cảnh giới trong truyền thuyết kia, vì thế, hắn phải sống sót.

    “Vũ phá hư không, trường sinh bất tử.” Đây là dụ hoặc, sự hấp dẫn của nó không ai có thể kháng cự, trong mắt Iallophil cũng không thể khắc chế mà xuất hiện khát vọng hướng tới, chỉ là Thánh giai thì tính cái gì, sau khi nghe đến mục tiêu lớn hơn kia, hắn sao còn có thể để Thánh giai vào mắt. “Ta muốn học.” Trước sự hấp dẫn lớn như vậy, sau khi bình ổn xúc động của mình, Iallophil lập tức nói.

    Chính là, Fei lại đả kích nhiệt tình của Iallophil, chỉ thấy Fei lắc lắc đầu. “Không đơn giản như vậy.” Sở dĩ hắn nói nhiều như vậy, chính là vì làm cho Iallophil hiểu được nội lực cùng đấu khí khác nhau như thế nào, để Iallophil đưa ra lựa chọn.

    “Điều kiện là gì?” Iallophil lúc này không có cách nào tỉnh táo lại mà suy nghĩ, về lực lượng lần đầu mới nghe thấy như nội lực, Fei căn cứ vào cái gì mà có thể nói đến một cách kỹ càng tỉ mỉ không chút thiếu sót như thế. Đối với Iallophil lúc này, sức hấp dẫn của nội lực là quá lớn.

    “Nếu như ngươi muốn học nội lực, vậy trước tiên phải phế bỏ đấu khí.” Đây là nguyên nhân tại sao Fei lại phải thận trọng như vậy.

    Thuộc truyện: Xuyên Việt Dị Thế Úy Lam Thiên Không Hạ