Yêu qua mạng – Chương 1-5

    2636

    Thuộc truyện: Yêu qua mạng

    Chương 1

    Đại học C là trường âm nhạc số một số hai toàn quốc, không biết bao nhiêu người cố gắng cũng không thể có được một suất. Thi đại học chỉ chênh lệch một điểm thôi là bạn đã lỡ cơ hội học tập tại đại học C rồi. Chu Chu đứng trước cánh cửa trang nghiêm tráng lệ của đại học C, nhịn không được nhỏ giọng nói thầm một câu, “Thật tốt”.

    Bên cạnh không ít đàn anh, đàn chị đón tiếp sinh viên mới, giơ cao tấm biển Hội học sinh, lớn tiếng gọi Chu Chu, “Em trai, có cần giúp đỡ gì không? Biết khoa em đi hướng nào chưa? Bọn anh có thể đưa em tới ký túc xá, có cơ hội nhớ đến thăm Hội học sinh của bọn anh nhé.” Đàn anh đại học C nhiệt tình khó từ chối, nhanh chóng đến trước mặt Chu Chu, sau đó giành lấy hành lý từ tay Chu Chu, mạnh mẽ đưa cậu vào trong.

    Bị kéo cho lảo đảo, Chu Chu ôm lấy cái túi lắc đầu, “Em không phải là học sinh của trường các anh.” Âm thanh phát ra to lạ thường, dường như không thể nghe được âm lượng của chính mình. Vị đàn anh ban nãy giành túi hành lý bị dọa lùi về sau một bước, ngại ngùng gãi gãi đầu, “Hả? Không phải…không phải là học sinh trường anh sao.”

    Mang theo hành lý, rõ ràng là tới báo danh, nhưng không phải là trường C. Đàn anh nhìn về phía đối diện, là Học viện dành cho người câm điếc. Là trường học duy nhất bên cạnh trường C. Quả nhiên, đàn em đó cầm theo hành lý, đi về phía cổng đối diện.

    Chu Chu họ Chu, còn cái tên là do Viện trưởng Cô nhi viện gọi. Chu Chu là cô nhi, khi được mấy tháng tuổi, bị vứt ở trước cổng Cô nhi viện, trong tã lót chỉ ghi một chữ, Chu. Cậu không được đặt tên, Viện trưởng gọi cậu là Chu Chu, từ đó nhũ danh lại thành tên chính thức của cậu.

    Chu Chu không giống như những người câm điếc thông thường, cậu chỉ không thể nghe thấy mà thôi, không phải là người điếc bẩm sinh. Lúc nhỏ, Chu Chu cũng giống như những đứa trẻ bình thường, có thể chạy nhảy, thân thể khỏe mạnh, giọng hát êm ái dễ nghe, rất được mọi người yêu quý. Mỗi lần cô nhi viện có hoạt động, Chu Chu đều lên sân khấu ca hát. Đứa bé nhỏ nhắn đứng còn không vững, đi đường lung lay, lên sân khấu còn phải bò, rất dễ thương.

    Cuộc sống ở Cô nhi viện có vẻ là ấm áp, Viện trưởng đối xử với những đứa trẻ rất tốt, nhưng nơi đây chung quy cũng chỉ là một tổ chức phúc lợi, Viện trưởng cũng chỉ là người bình thường, bà ấy không có cách nào chăm sóc tốt cho mọi đứa trẻ ở đây. Năm mười tuổi Chu Chu ốm một trận, mới đầu chỉ sốt nhẹ, sau đó sốt cao lâu ngày dẫn đến viêm tai giữa, viêm tai giữa chuyển biến xấu làm cho thính lực giảm sút, dần dần nghe không rõ, rồi hoàn toàn không nghe thấy gì.

    Theo lý mà nói, hệ miễn dịch của một đứa trẻ mười tuổi sẽ không yếu như vậy. Chẳng qua Cô nhi viện chỉ đảm bảo bọn trẻ có đủ cơm ăn, còn muốn ăn no, ăn ngon là điều không thể, suy dinh dưỡng trở thành căn bệnh thường thấy ở Cô nhi viện.

    Chu Chu may mắn hơn một chút so với những người câm điếc bình thường khác, vì cậu đã từng nghe thấy âm thanh, biết được sự đẹp đẽ của nó. Cho nên cậu càng khát vọng có thể nghe thấy được. Giống như những người mù đã từng nhìn thấy ánh sáng thì không thể một lần nữa chịu đựng tối tăm.

    Sau đó Chu Chu học thần ngữ (ngôn ngữ môi) và thủ ngữ, cho dù không nghe thấy âm thanh, nếu như mặt đối mặt cậu vẫn có thể biết được đối phương đang nói gì. Nhưng mà khi trả lời giọng cậu rất to, làm cho người ta nhức óc. Thành tích học tập của Chu Chu rất tốt, vốn dĩ có cơ hội thi vào trường đại học bình thường, cuối cùng lại vì nguyên nhân thân thể, cậu theo học trường đại học dành cho người khuyết tật.

    Học viện đặc thù cho người câm điếc, những học sinh theo học ở đây, đại đa số đều không may mắn như Chu Chu. Bọn họ chưa từng nghe thấy âm thanh, khi nói chuyện chỉ có thể phát ra âm thanh ê a, bên trong những âm thanh này pha trộn cảm xúc của chính bọn họ, trừ bỏ phương thức biểu đạt như vậy, giữa những người câm điếc chỉ có thể dùng thủ ngữ giao lưu.

    Trường học quản lý rất nghiêm khắc ký túc xá, cấm sử dụng những đồ điện có công suất lớn, mười hai giờ đêm sẽ cắt điện. Ngoài ra, từ một tòa ký túc một quản lý thay đổi thành một tầng lầu một quản lý. Mỗi đêm đều kiểm tra tình hình điện ở ký túc xá, cường điệu lặp đi lặp lại nói về quy củ, buổi tối tự học muộn nhất là đến bảy rưỡi phải tan, ký túc xá tám giờ đã đóng cửa rồi, cuối tuần thì muộn hơn một chút là mười rưỡi.

    Ký túc xá phân chia theo giới tính, Omega và Alpha được chia thành hai khu ký túc riêng biệt. Mỗi phòng ký túc bốn người ở, đều là người câm điếc, giao lưu chỉ có thể dựa vào thủ ngữ.

    Đây là lần đầu tiên Chu Chu được ngủ một mình một giường, không có ai chen chúc với cậu. Cậu dùng số tiền mà mình làm thêm kiếm được lúc nghỉ hè, còn xin cấp một khoản tiền hỗ trợ, năm nay cậu đã mười tám tuổi rồi, không có Cô nhi viện cung cấp thức ăn, chỗ ở miễn phí nữa, ngoài việc học, thời gian còn lại cậu phải đi tìm một công việc làm thêm, vừa bận vừa mệt, nhưng cũng rất thỏa mãn.

    Chu Chu nằm ở trên giường, sắp khai giảng cậu hưng phấn đến không ngủ được, lăn qua lăn lại như bánh nướng. Cậu vuốt vuốt smartphone do chính mình mua, dù sao cũng không ngủ được, cậu dứt khoát nghịch di động.

    Chu Chu vô cùng khát vọng sinh hoạt của người bình thường, Cậu hi vọng bản thân mình có thể giống như những người bình thường, có thể giao tiếp một cách thuận lợi, tiếc là một khi đối mặt với người bình thường, căn bản không thể giống như cậu nghĩ.

    Từng thử giao lưu với người bình thường, Chu Chu nghe không rõ, giọng nói lại vô cùng lớn, mỗi lần như vậy, người ta lại nhìn cậu với ánh mắt kinh ngạc, thậm chí còn nửa đùa nửa thật đùa giỡn cậu, “Tôi không điếc, cậu nói nhỏ thôi.” Chu Chu rất mẫn cảm với từ “điếc” này, cậu mím môi chần chừ nói, “Ngại quá tôi không nghe được.”

    Không nghe được giọng nói của chính mình, cũng không nghe được người khác nói chuyện, rất nhiều lần cậu đều ngượng ngùng kết thúc cuộc trò chuyện. Nếu như con người thiếu một cái gì đó, họ sẽ vô cùng khát vọng nó. Chu Chu hi vọng được yêu, muốn tìm một người có thể cùng cậu đi hết cuộc đời.

    Trò chuyện trên mạng có lẽ là một phương pháp rất tốt, cách nhau qua mạng, không nhìn, không nghe, không chạm vào được, hư vô mờ mờ mịt, nhưng lại mang đến cho Chu Chu cảm giác an toàn. Đăng kí một tài khoản, thử tìm bạn bè xung quanh khu vực, rất nhanh, một ID tên H xuất hiện, Chu Chu chủ động gửi yêu cầu kết bạn.

    Hạ Hoài là phó chủ tịch Hội học sinh, Phó chủ nhiệm CLB phát thanh của trường C, lúc khai giảng có lẽ là thời điểm anh bận rộn nhất. CLB phát thanh tuyển người, Hạ Hoài bị kéo tới làm mặt tiền, “Giáo thảo của trường C ở CLB phát thanh, nhất định sẽ có nhiều người tới.”

    Ban đầu Hạ Hoài không đồng ý, “Hội học sinh cũng muốn em qua bên đó.” Chủ nhiệm CLB phát thanh nhìn xung quanh, chỉ lo người của Hội học sinh tìm tới, “Cho nên anh đã sớm nói với cậu rồi, hơn nữa Hội học sinh khẳng định có nhiều người đồng ý đi, cậu đồng ý với anh trước rồi.”

    Có Hạ Hoài trấn thủ, người đến ứng tuyển vào CLB quả nhiên rất nhiều. Buổi tối tám giờ hơn chính là lúc vườn trường đại học C náo nhiệt nhất. CLB phát thanh còn chưa kết thúc sàng tuyển, Hạ Hoài không thể đi trước, Tô Đồng đã tìm đến CLB phát thanh rồi.

    Người ở CLB phát thanh vừa thấy Tô Đồng tới đã nhao nhao, “Hệ hoa (Hotgirl khoa) tìm Phó chủ nhiệm Hạ kìa.” Tô đồng là hệ hoa khoa Mỹ thuật, là bạn gái danh chính ngôn thuận của Hạ Hoài.

    Hạ Hoài không chỉ làm mặt tiền, còn phải tham gia kiểm tra đánh giá, hỏi thăm kinh nghiệm, nghe giọng phổ thông và ngữ cảm của người ứng tuyển, tóm lại là rất bận. Tô Đồng vỗ lưng anh, Hạ Hoài quay đầu lại, “Đến rồi à.” Anh không nhiều lời, vội quay lại nghe phỏng vấn em gái khóa dưới.

    Hạ Hoài làm việc rất chuyên chú, lúc người khác nói chuyện, anh luôn nhìn chăm chú vào đôi mắt đối phương, đàn em bị anh nhìn đến đỏ cả mặt. Tô Đồng khẽ cười một tiếng, cũng không chào hỏi Hạ Hoài, thò tay vào túi anh lấy điện thoại.

    Hạ Hoài cau mày không quay đầu lại, cũng không nói câu từ chối, Tô Đồng cầm điện thoại của anh tìm một góc ngồi xuống. Bên cạnh có một em trai khóa dưới vừa mới đi vào tò mò hỏi, “Đàn anh, đàn chị đang làm gì thế?” Vị đàn anh kéo em trai khóa dưới qua một bên, “Bạn gái đang kiểm tra, nhỏ giọng thôi, giáo thảo của trường chúng ta ngày ngày đều có người quyến rũ, hệ hoa phải giám sát chặt chẽ.”

    Ngón tay trượt rất nhanh trên màn hình điện thoại, hôm nay là ngày đầu tiên tân sinh báo danh, mời kết bạn Hạ Hoài rất nhiều, là nữ thì lần lượt xóa hết. Hạ Hoài là thẳng nam, không thích con trai, cho dù có pheromone chủ đạo, đối tượng của Hạ Hoài trước giờ đều là nữ. Cho nên đối với bạn bè nam của Hạ Hoài không có cảm giác nguy cơ, cho dù bọn họ có tâm tư gì, Hạ Hoài sẽ không bị mắc câu.

    Xóa mấy chục bạn bè, Tô Đồng cảm thấy hơi mỏi tay. Là một Alpha có pheromone cực cao, ong bướm bên cạnh cũng rất nhiều. Thờ ơ gạt điện thoại, cô lỡ tay ấn vào phần bạn bè xung quanh, đang chuẩn bị tắt đi thì có một yêu cầu kết bạn được gửi tới.

    Id là Chu Chu? Tô Đồng nhìn avatar, là hình nhân vật hoạt hình bình thường, giới tính hiển thị là nam, chỉ dựa vào giới tính, Tô Đồng đã gạt cậu ra khỏi danh sách những nhân vật nguy hiểm, đồng ý yêu cầu kết bạn.

    Chu Chu nhanh chóng gửi tới một tin nhắn, “Xin chào”. Tô Đồng nhìn bóng lưng của Hạ Hoài, dù sao cũng đang rảnh rỗi, tán gẫu với Chu Chu một lúc cũng được, “Xin chào.” “Bạn là nam hay nữ?” “Bao nhiêu tuổi rồi?” “Cũng học trường C à?”

    Chu Chu không ngờ đối phương lại nhiệt tình như vậy, liền một lúc gửi tới ba câu hỏi. Chu Chu cảm thấy may mắn, cậu không giỏi giao tiếp, đối phương chủ động một chút, ít nhất sẽ không tẻ nhạt, “Tớ là nam, mười tám tuổi, không phải học trường C, là trường hàng xóm.”

    Là nam, không cùng trường, người bạn này có xóa hay không cũng không sao cả. Tô Đồng lại soạn tin, “Vậy khi nào đến đại học C chơi thì gọi tôi.”

    Chu Chu nhìn thấy dòng chữ này ngây ngẩn cả người, lời này là mời cậu gặp mặt sao? Cậu chưa từng gặp bạn trên mạng bao giờ, nơm nớp lo sợ trả lời, “Được.”

    Đợi một lúc lâu sau, bên kia cũng không thấy trả lời, Chu Chu nghĩ thầm chắc người ta bận rồi, ngại làm phiền người ta.

    Những việc cần làm Hạ Hoài đã làm gần xong rồi, gọi Tô Đồng cùng đi ăn cơm, “Đi thôi”. Hai người sóng vai nhau bước ra khỏi trường, Tô Đồng trả điện thoại cho Hạ Hoài, nói: “Em xóa sạch bạn bè là nữ của anh rồi, anh sẽ không giận em chứ.”

    Hạ Hoài sững người, nhíu mày, anh hít sâu một hơi, lật danh sách bạn bè, “Em xóa cả Chủ nhiệm CLB kịch nói sao?” Tô Đồng không mấy quan tâm, “Đều xóa cả rồi anh đừng lật nữa.”

    Thái độ của Tô Đồng làm cho Hạ Hoài cảm thấy bực bội. Lúc mới quen Tô Đồng, cô ấy không giống thế này, tính cách dễ thương, đối xử với ai cũng rất lịch sự. Hai người ở chung rất hòa hợp nên lúc Tô Đồng thổ lộ, Hạ Hoài liền đồng ý.

    Lúc ấy Tô Đồng cùng Hạ Hoài giống nhau, đều là sinh viên năm nhất, sau khi dần dần dung nhập vào cuộc sống đại học, Tô Đồng trở nên nghi thần nghi quỷ, luôn cảm thấy Hạ Hoài giấu diếm cô qua lại với người con gái khác, quản Hạ Hoài rất nghiêm.

    Đầu tiên là không cho anh nói chuyện cùng cô gái khác, ngay cả khi Hội học sinh tụ tập cũng không cho Hạ Hoài đi, kiểm tra lịch sử cuộc gọi của Hạ Hoài là chuyện bình thường, bây giờ phát triển tới mức trực tiếp xóa bạn bè của anh.

    Hạ Hoài nhét điện thoại vào túi, đứng yên nhìn Tô Đồng, Tô Đồng thúc giục nói, “Đi thôi, ăn cơm nào.” Hạ Hoài cảm thấy không biết nên khóc hay nên cười, khuôn mặt thêm vài phần lạnh lùng, “Em tự đi một mình đi, về ký túc nhớ chú ý an toàn.”

    Tô Đồng giống như vừa nghe được chuyện cười, “Anh có ý gì đấy? Muốn chia tay?” Hạ Hoài cúi đầu không nhìn Tô Đồng, anh không nghĩ được tại sao cô lại trở nên gắt gỏng như vậy, “Đúng.” Lúc này có vài sinh viên trường C đi ngang qua khe khẽ thảo luận, “Sao thế này? Hệ hoa bị đá?”

    Không có những lời này thì không sao, Tô Đồng vừa nghe thấy nghĩ giống như những lời bọn họ nói, ngay lập tức muốn vớt vát lại mặt mũi, “Được thôi, là tôi đá anh.”

    Chuyện hệ hoa và Hạ Hoài chia tay ngay buổi tối đã được đồn khắp cả trường C. Hạ Hoài vừa về đến ký túc, bạn cùng phòng liên vây quanh, “Mày lên diễn đàn rồi đấy biết chưa? Mày chia tay hệ hoa rồi?” Hạ Hoài đẩy chiếc di động che trước mặt anh ra, “Ừ.” Tinh thần hóng hớt của bạn cùng phòng lại tăng lên, “Hệ hoa đá mày?”

    Hạ Hoài cầm lấy áo ngủ muốn vào nhà tắm tắm rửa, “Ừ” cho qua chuyện. Bạn cùng phòng càng hăng hái, “Ngạc nhiên chưa, hệ hoa nỡ lòng nào đá mày, có bao nhiêu em gái đang dõi theo mày.”

    Trong phòng tắm vang lên tiếng nước làm át âm thanh bên ngoài, không còn nghe thấy những tiếng kêu gào kinh ngạc nữa. Anh đã muốn nói lời chia tay, nhưng trong lòng vẫn còn luyến tiếc, con người không dễ kích động, một khi bị kích thích thì những lời nào cũng có thể nói ra. Tô Đồng chia tay lại làm cho bản thân anh cảm thấy nhẹ nhõm.

    Chu Chu ngủ thẳng tới mười giờ hơn đột nhiên tỉnh giấc, cậu ngồi dậy đi vệ sinh, khi nằm xuống lần nữa lại không ngủ được. Cậu vô ý thức mò điện thoại, lại mở ra khung chat với H, không biết anh đã ngủ chưa, nghĩ tới việc anh rất nhiệt tình, Chu Chu đánh bạo gửi cho anh một tin nhắn.

    Hạ Hoài ra khỏi phòng tắm, bạn cùng phòng vẫn chưa ngủ, đang ngồi cùng nhau bàn luận đàn em nào xinh xắn, đàn em nào đẹp trai. Hạ Hoài không muốn tham gia vào chủ đề của bọn họ, anh nằm lên giường, di động hiện lên thông báo tin nhắn, “Cậu đã ngủ chưa?”

    Hạ Hoài dựa vào thành giường, mở khung đối thoại nhìn, người này là ai, Chu Chu? Thêm vào khi nào? Tưởng rằng là em trai hay em gái khóa dưới trong trường, Hạ Hoài vẫn trả lời lại, “Ai vậy?”

    Chương 2

    Nhìn thấy H trả lời tin nhắn, Chu Chu vừa mừng vừa sợ, trở mình nằm sấp trên giường, “Cậu bận xong rồi hả?” Câu hỏi không đầu không đuôi này làm cho Hạ Hoài không hiểu gì cả, anh lật lại lịch sử trò chuyện của hai người. Tám giờ hơn mới thêm bạn bè, nội dung trò chuyện chỉ có vài câu, xem ra là do Tô Đồng thêm, bản thân anh không quen biết.

    Đúng lúc Hạ Hoài đang chuẩn bị xóa bạn bè, đối phương lại gửi tới một tin nhắn, “Cậu là người đầu tiên tớ thêm bạn bè.” Ngón tay của Hạ Hoài dừng lại trên màn hình một chút, màn hình đang nháy hiển thị đối phương đang nhập tin nhắn, một tin nhắn nữa nhanh chóng được gửi đến, “Hôm nay là ngày đầu tiên tớ đi xa, còn chưa làm quen được với ai, cũng không dám nói chuyện với mọi người.”

    Không biết vì sao, trong đầu Hạ Hoài hiện lên ba từ “nhóc đáng thương”, anh thản nhiên nhắn lại một câu, “Thật sao?” Chu Chu có thể cảm thấy được sự lạnh nhạt của đối phương, không nhiệt tình như lúc ban đầu, hỏi này hỏi kia, dù cách màn hình di động cũng làm cho Chu Chu cảm thấy khẩn trương, “Cảm ơn cậu đã nói chuyện cùng tớ, tớ còn sợ cậu không thêm bạn hay là cảm thấy tớ nhạt nhẽo sau đó xóa bạn bè.”

    Hạ Hoài đang tính xóa bạn tốt, lại bị những dòng chữ này làm cho không thể xuống tay, ma xui quỷ khiến anh lại trả lời đối phương, “Cậu không phải là người trường C?”

    Chu Chu vẫn luôn trả lời thật nhanh, dường như là cầm di động chỉ chờ anh nhắn lại, “Đúng vậy.” Bình thường mọi người nói chuyện không phải nên nói là “Đúng rồi, tôi học trường XX” hay sao? Cậu Chu Chu này nói chuyện rõ ràng là có ý giấu diếm, cũng có thể là một người rất không biết cách nói chuyện.

    Không đợi Chu Chu trả lời, Hạ Hoài nhận được một cuộc gọi, màn hình hiển thị “Điền Miểu”, cũng chính là Chủ nhiệm CLB Kịch bị Tô Đồng xóa bạn bè. Ngữ khí của Điền Miểu không được tốt, to tiếng nói, “Hạ Hoài sao cậu lại xóa tôi khỏi danh sách bạn bè?”

    Hạ Hoài vẫn còn đang đắm chìm trong bầu không khí thất tình, cả người đều không có tinh thần, bị Điền Miểu quát, theo bản năng đưa điện thoại ra xa. Tự biết bản thân đuối lý, chờ Điền Miểu xả xong mới mở miệng, “Ngại quá.”

    Điền Miểu là một nữ Alpha, tính cách nóng nảy, làm việc mạnh mẽ dứt khoát, so với đàn ông còn đàn ông hơn. Điền Miểu vừa mới phát tiết, cùng với thái độ nhận sai coi như thành khẩn của Hạ Hoài, “Thôi bỏ đi, tôi biết cậu chia tay với Tô Đồng rồi.”

    Hạ Hoài đợi cô nói tiếp, anh biết nửa đêm cô gọi điện tới chắc chắn không phải vì chuyện xóa bạn bè cỏn con này. Đúng như dự đoán, Điền Miểu nói tiếp, “Vì thể hiện sự hối lỗi của cậu với tôi, lễ đón sinh viên mới cậu nhất định phải tham dự một tiết mục cho CLB Kịch của chúng ta.”

    Hạ Hoài rất muốn nói rằng anh không phải là người của CLB Kịch, muốn kéo anh tham gia tiết mục làm gì, “Không còn mấy ngày nữa là đến lễ đón tân sinh rồi, tôi còn chưa có luyện tập.” Điền Miểu lại nóng lên, “Cậu…” Vừa mới nói được một từ đã bị Hạ Hoài cắt ngang, “Như thế này nhé, ngày kỷ niệm thành lập trường tôi tham gia được không.” Chủ nhiệm Điền đồng ý rồi, hơn nữa còn dặn dò anh, nhất định không được quên.

    Chu Chu đợi một lúc không thấy đối phương hỏi gì, cố lấy dũng khí chủ động hỏi, “Cậu là nam hay là nữ vậy?” Hạ Hoài cúp máy mới nhìn thấy câu này, trong lòng nghĩ thầm, không lẽ là một Omega muốn hẹn pháo, anh trả lời, “Cậu là Omega?”

    Đợi một lúc không thấy tin nhắn trả lời, Hạ Hoài nhìn đồng hồ, đã hơn mười một giờ rồi, có lẽ đối phương cũng đã ngủ rồi, do dự một lúc có nên xóa bạn bè hay không, anh vẫn bị câu nói “Cảm ơn đã nói chuyện với tớ” làm cho mềm lòng.

    Chu Chu đợi H nhắn lại, đợi đến ngủ quên mất, sáng sớm tỉnh dậy, điện thoại mở cả đêm đã sớm hết pin. Chu Chu cắm sạc vào, theo bạn cùng phòng tới lớp.

    Không phải gia cảnh của người câm điếc nào cũng không tốt giống như Chu Chu, Phó Thần trong ở cùng ký túc xá của cậu là một người như vậy. Bố mẹ của Phó Thần là người làm ăn, hôm qua vừa mới tới đã rất hào phóng với bạn cùng phòng, mua rất nhiều đồ ăn vặt chia cho mọi người. Đặc biệt thân thiết với Chu Chu, đi học cũng hẹn nhau cùng đi.

    Tính cách Phó Thần rất hoạt bát, có thể là do hoàn cảnh gia đình, không có một chút mặc cảm nào của người khuyết tật, lúc nói chuyện với Chu Chu luôn vui vẻ hoa tay múa chân, vô cùng bát quái, “Chu Chu cậu có biết đối diện trường chúng ta có một Alpha rất đẹp trai không?” Chu Chu lắc đầu, mới đến trường hai ngày, mới chỉ nhớ được tên của mọi người trong ký túc xá làm gì có tinh thần mà quan tâm tới chuyện của trường đối diện.

    Phó Thần kiên trì cùng Chu Chu bàn luận về Alpha vô cùng đẹp trai này, “Người đó tên là Hạ Hoài, là giáo thảo của trường C, nghe nói giọng nói vô cùng hay, mỗi năm ngày kỷ niệm trường C anh ấy đều lên sân khấu biểu diễn.” Nói đến đây Phó Thần có chút thất vọng, khóe miệng trùng xuống, “Đáng tiếc chúng ta không nghe được.”

    Chu Chu đang muốn ăn ủi cậu, Phó Thần lại hưng phấn, “Năm nay ngày kỷ niệm trường chắc chắn anh ấy sẽ có tiết mục, đến lúc đó chúng mình đi xem nhé.” Chu Chu đưa tay làm thủ ngữ trả lời, “Chúng ta không nghe được ca hát.” Phó Thần vẫn rất quyết tâm, “Đến nhìn người thật cũng rất tốt.” Lôi kéo cánh tay Chu Chu lắc lắc, thấy hai người sắp đến phòng học rồi, Chu Chu liền gật đầu đồng ý.

    Buổi trưa quay về ký túc xá, Chu Chu mở điện thoại, lúc này mới nhìn thấy tin nhắn H gửi tới. Chu Chu có chút rối rắm, bây giờ trả lời có phải là chậm trễ quá không, có phải là rất bất lịch sự hay không. Bản thân mình cũng muốn nói chuyện cùng H, cậu soạn tin, “Đúng rồi, cậu cũng thế hả?”

    Lúc Hạ Hoài nhận được tin, đúng lúc gặp mặt sinh viên mới ở Hội học sinh, nhìn thấy tin nhắn không đầu không đuôi, nhất thời không biết phản ứng sao, lại nhìn lên lịch sử trò chuyện phía trên, mới biết được Chu Chu nói cậu chính là Omega, là một nam Omega.

    Những sinh viên mới đến Hội học sinh, ngây thơ lại nhiệt tình. Mỗi lần Hội trường lại gọi Hạ Hoài đến nói mấy câu làm lung lay lòng người, hy vọng mọi người khi họp có thể tích cực lên một chút, làm việc nhiều ít nghỉ ngơi. Nhiệm vụ đầu tiên của học kỳ này là lễ đón tiếp sinh viên mới vào nửa tháng sau, ngoại trừ việc sắp xếp tiết mục, nhận được tài trợ cũng rất quan trọng.

    Thẳng đến buổi chiều sau khi tan học, Hạ Hoài mới đột nhiên nhớ tới tin nhắn của Chu Chu, mở ra khung chat, “Không phải, tôi là Alpha.” Chu Chu đang ở ký túc xá nhìn Phó Thần hoa tay múa chân kể chuyện bát quái, đúng lúc nhận được tin nhắn của Hạ Hoài, “Cậu là nam hả?” Từ ngày hôm qua bắt đầu trò chuyện, Chu Chu có thể cảm nhận được, đối phương cũng là con trai, ngữ khí gượng gạo, tuy nhiên cậu không nghĩ được tại sao so với lúc mới bắt đầu trò chuyện lại khác biệt như thế.

    “Đúng.” Chu Chu nhìn thấy tin này liền ngẩn người, không biết cùng H tiếp tục nói chuyện gì. Phó Thần rất không vui, bản thân hưng phấn nói chuyện bát quái trường C với cậu mà cậu lại ngây người nhìn điện thoại.

    Phó Thần dùng tay chọc hai má Chu Chu, Chu Chu giật mình nhìn lại, vội vàng nói xin lỗi, “Xin lỗi, xin lỗi, ban nãy cậu vừa nói gì thế.” Phó Thần chọc chọc trán Chu Chu, tiếp tục khoa tay múa chân, “Tuần sau nữa, trường C tổ chức lễ đón tiếp tân sinh, chúng ta đi xem nhé.”

    Học viện cho người câm điếc không tổ chức lễ đón tân sinh, đối với trường học của bọn họ mà nói, đây là một hoạt động vô cùng khó xử, ca hát diễn kịch, sinh viên của học viện không phải không có cách để tham gia, chẳng qua là tập luyện rất khó khăn cho nên trực tiếp hủy bỏ hoạt động này.

    Lễ đón tiếp tân sinh của trường C, nghe Phó Thần nói xong, Chu Chu đột nhiên biết mình có thể nói chuyện gì với H rồi, “Hai tuần nữa trường của cậu tổ chức lễ đón tân sinh à?”

    Hạ Hoài nhìn di động nhíu mày, lời này ý nói là muốn gặp mặt sao? Thực sự là muốn hẹn pháo sao? “Ừ.” “Cậu có tham gia tiết mục nào không?” Lần này Hạ Hoài trả lời rất nhanh, “Không có.” Chu Chu nằm bò ra bàn trả lời, “Bạn của phòng của tớ muốn đi xem, cậu nói xem chúng ta có thể gặp mặt không?”

    Hạ Hoài với bạn cùng phòng đi cửa sau trường ăn cơm, vóc dáng Hạ Hoài nổi bật, từ đằng xa đã có thể nhìn thấy một nam sinh cao lớn, diện mạo vô cùng tuấn tú, đến chỗ nào cũng có người nhìn lén anh.

    Bạn cùng phòng nhìn thấy cả đoạn đường Hạ Hoài ôm di động chat với ai đó, không nhịn được sáp lại gần hóng chuyện, nhưng đáng tiếc anh không cao bằng Hạ Hoài, Hạ Hoài giơ tay lên anh liền không nhìn thấy được nội dung trên điện thoại, “Lại làm lành với hệ hoa rồi?”

    Hạ Hoài lắc đầu, anh chưa từng tìm Tô Đồng, Tô Đồng cũng không xuống nước đi tìm anh. Bạn cùng phòng không buông tha, “Vậy có phải là em trai, em gái khóa dưới chủ động cưa mày?” Một người khác trong phòng đáp lời, “Khẳng định không phải con trai, tao đoán là em gái năm nhất phải không.”

    Hạ Hoài không trả lời bọn họ, cúi đầu trả lời tin nhắn của Chu Chu, “Cậu muốn gặp tôi?” Khi Chu Chu nhìn thấy tin nhắn, mặt nóng bừng lên.

    Có chút muốn gặp, nhưng lại không dám gặp, dù sao bọn họ mới trò chuyện được mấy hôm, cũng không phải là rất thân thiết, cứ vậy mà gặp mặt có phải là lỗ mãng quá hay không. Chu Chu rất sợ anh biết được mình là học sinh của trường đối diện, suy xét một lúc mới trả lời, “Cũng không phải, tớ chỉ thuận miệng nói vậy thôi.” Đồ ăn được mang lên, Hạ Hoài nói, “Nếu như cậu muốn đến trường C, hôm ấy có thể sẽ gặp tôi.”

    Đây là câu dài nhất mà H trả lời từ trước tới giờ, Chu Chu cầm lấy di động, có phần hưng phấn, máu tăng tốc lưu động, sau lưng còn toát ra chút mồ hôi.

    Có lần trò chuyện này, số lần Chu Chu chủ động tìm H nói chuyện càng nhiều, H vẫn luôn trả lời rất chậm, có phần qua loa lấy lệ, nhưng mà Chu Chu vẫn rất vui vẻ, H có thể trả lời cậu là được rồi.

    Đến chiều thứ sáu là hết tiết rồi, Phó Thần được nghỉ sẽ về nhà, một mình Chu Chu đi dạo phố, muốn tìm lấy một công việc làm thêm. Cậu còn chưa quen thuộc tỉnh C, việc ngồi xe bus nào còn chưa rõ. Vốn dĩ muốn hỏi thăm Phó Thần, kết quả là gửi tin rồi nhưng không thấy cậu ấy trả lời. Khung chat với H ở phía trên, Chu Chu do dự một lúc rồi mở ra.

    “Tớ muốn ra phố thương mại, cậu có biết phải ngồi xe bus số mấy không?” Thứ sáu Hội học sinh lại phải họp, tân sinh lôi kéo được không ít tài trợ, phải đi gặp người tài trợ để thảo luận. Hạ Hoài nhìn thấy tin từ Chu Chu, không biết phải trả lời sao, bình thường anh không đi xe bus, về nhà đều có xe tới đón, không thì tự mình lái xe.

    Hạ Hoài hỏi người ngồi cạnh, “Đi phố thương mại ngồi xe bus nào?” Tân sinh đã thăm dò tất cả các đường xung quanh trường C rồi, vừa nghe giáo thảo hỏi, tranh nhau trả lời, “Ngồi năm trạm xe 116, sau đó đổi sang xe 320, xuống ở trạm phố thương mại là được, đàn anh muốn đi phố thương mại ạ?”

    “Cảm ơn, không phải.” Anh cúi đầu trả lời Chu Chu, xe 116 đúng lúc tới trạm, Chu Chu gửi một câu “Cảm ơn.”

    Tài trợ dễ dàng thu được, đáng tiếc tiền tài trợ không nhiều, phải tìm thêm vài nguồn nữa. Tiếng thảo luận rất lớn, Hạ Hoài nghe không vào, vô thức hỏi Chu Chu, “Cậu đi phố thương mại làm gì?”

    Thứ sáu được nghỉ, về nhà hay ra ngoài chơi đều đông, trên xe 116, không nói đến ghế ngồi, ngay cả chỗ đứng đều ít ỏi. H rất ít khi chủ động tìm chủ đề nói chuyện, Chu Chu không muốn để anh đợi lâu, khó khăn dùng một tay trả lời, “Tìm việc làm thêm.”

    Em gái khóa dưới gọi Hạ Hoài mấy câu, Hạ Hoài vẫn thất thần, đến khi Hội trưởng đá Hạ Hoài một cái dưới bàn, Hạ Hoài mới cất điện thoại đi, “Ngại quá, em nói lại lần nữa đi.” Em gái không để ý Hạ Hoài thất thần, lại nói một lần, “Chúng em thấy hay là Phó hội trưởng đi cùng, mới nhanh có tài trợ.”

    Mọi người chờ mong nhìn anh, ban nãy bản thân thất thần, không nói thêm vào được gì, chỉ có thể đồng ý.

    Tìm việc làm thêm không thuận lợi như Chu Chu nghĩ, không nhắc đến cậu là người khuyết tật, chỉ tính thời gian nghỉ ngơi của trường bọn họ đã không thể đáp ứng được thời gian làm việc bên ngoài. Từ tối chủ nhật đến tối thứ năm không có cách nào ra ngoài làm việc. Ngay cả tối thứ sáu, tối thứ bảy cũng không được, mười giờ tan làm, nửa tiếng không thể về đến trường học.

    Tìm cả buổi chiều cũng không tìm thấy công việc thích hợp, Chu Chu thất vọng đi về, có phải là phố thương mại xa quá hay không, bản thân vẫn nên tìm xung quanh trường xem thử vậy.

    Trong lòng có chút khổ sở, Phó Thần đến giờ vẫn chưa trả lời tin nhắn, người mà Chu Chu có thể tìm lúc này chỉ có H, “Không tìm thấy TAT…” Khi nhìn thấy dòng chữ này, Hạ Hoài sững người, anh vẫn luôn cho rằng Chu Chu có chút khúm núm, nói chuyện đều rất cẩn thận, đây là lần đầu tiên cậu bán manh.

    “Cậu muốn tìm công việc thế nào?” Tốc độ trả lời tin nhắn của Hạ Hoài nhanh đột xuất. “Tìm một việc gì đó gần chỗ tớ, buổi tối có thể về sớm một chút, tốt nhất là việc làm thêm cuối tuần.” Việc làm cuối tuần xung quanh trường C, Hạ Hoài còn chưa kịp gửi tin trả lời, Chu Chu lại gửi tới, “Ngày mai tớ lại đi tìm tiếp xem, bây giờ đi ăn cơm trước đã.”

    Vốn đang nghĩ ngày mai tìm người giúp đỡ tìm kiếm xem có việc gì hay không, buổi trưa hôm sau lại nhận được một tin nhắn từ Chu Chu, một tin nhắn âm thanh, Hạ Hoài do dự một chút mới mở ra, “Tớ tìm được việc làm rồi.” Chu Chu rất vui vẻ, giọng nói rất trong, giống như đứa trẻ chưa vỡ giọng, Hạ Hoài suýt chút nữa tưởng là giọng con gái.

    Xuất phát từ lịch sự, Hạ Hoài cũng gửi về một tin âm thanh, “Chúc mừng.” Hôm nay Hạ Hoài cùng nhóm em gái khóa dưới đi kéo tài trợ, đang cùng với nhà tài trợ thảo luận. Chu Chu đầu óc nóng lên mới có thể gửi tin âm thanh. Nhìn thấy Hạ Hoài trả lời một tin âm thanh, ngón tay run rẩy, may mắn là có chức năng chuyển âm thanh thành chữ, không thì cậu không biết H đã nói gì.

    “Chúc mừng.” Nhìn thấy hai từ này, Chu Chu phấn khởi nhảy nhót, tiếp tục soạn tin, “Cậu không muốn biết tớ tìm được công việc gì sao!!!” “Công việc gì?” Hạ Hoài cảm thấy được Chu Chu đang rất vui, gõ chữ còn dùng thêm vài dấu chấm than.

    “Làm tại cửa hàng hoa, bà chủ rất tốt, còn bao cơm trưa và tối cuối tuần.” Hạ Hoài chưa từng đi làm thêm, không thể cảm nhận được niềm vui này của Chu Chu nhưng lại bị tâm trạng của Chu Chu làm ảnh hưởng, “Vậy à.”

    Chương 3

    Chu Chu gõ tạch tạch gửi đi cả đống tin, nội dung chủ yếu đều là bà chủ cửa hàng hoa tốt như thế nào, không giống như những người chủ khác, nhanh chóng đuổi cậu đi. Hạ Hoài nghiêm túc trả lời, “Tại sao ông chủ khác lại đuổi cậu đi?”

    Chu Chu ngẩn ra, cậu không dám nói cho Hạ Hoài cậu không nghe được, đành phải nói dối, “Có lẽ là do tớ không được mọi người yêu thích.” Chỉ mấy từ ngắn ngủn, Hạ Hoài có thể cảm nhận tâm trạng của Chu Chu sa sút hẳn, muốn đùa cho cậu vui vẻ.

    “Là nhóc mập mạp không được mọi người yêu thích sao? Chu Chu bị ba từ “nhóc mập mạp” chọc cười, gửi tới một biểu tượng khinh bỉ, “Cậu dựa vào đâu mà khinh thường mập mạp, mập mạp rõ ràng rất được yêu thích.” Dùng cả biểu tượng, Hạ Hoài liền biết Chu Chu đang vui trở lại rồi.

    Chu Chu không đợi anh trả lời, tự nói tiếp, “Tớ rất muốn béo lên, gầy quá dễ sinh bệnh.” Hạ Hoài nhìn điện thoại, nghĩ thầm chắc cậu rất gầy, đến nỗi dễ sinh bệnh, thân thể không tốt sao?

    Ngay cả Hạ Hoài cũng không nhận ra rằng gần đây bản thân sẽ chủ động hỏi thăm tình hình Chu Chu. Cho dù Chu Chu gửi tới cái gì, anh đều sẽ dành thời gian trả lời, thói quen có đôi lúc thật đáng sợ.

    Đến cuối tuần, Chu Chu trực tiếp đến cửa hàng hoa đi làm. Bà chủ cửa hàng là một nữ Omega dịu dàng, tên là Tôn Cầm. Sau khi biết được tình hình của Chu Chu, không những không vội đuổi cậu đi mà còn giữ cậu lại, nếu như thời gian đi làm có xung đột với thời gian học, Chu Chu có thể xin phép cô trước.

    Cửa hàng hoa bình thường tương đối nhàn rỗi, cuối tuần cậu có thể giúp đỡ các đôi tình nhân tặng hoa, cậu chủ yếu bận vào những ngày nghỉ lễ, đơn hàng bên ngoài tương đối nhiều.

    Buổi trưa Tôn Cầm nhận được điện thoại của người bạn, hẹn ra ngoài, cô nói dặn dò Chu Chu, “Nếu như buổi chiều không có khách, em đóng cửa tan làm sớm cũng được.” Tiễn Tôn Cầm đi, trong cửa hàng chỉ còn lại một mình Chu Chu.

    Ngày hôm sau Phó Thần mới trả lời tin của Chu Chu, “Cậu nhắn tin đúng lúc tớ cùng mẹ đi thăm bà, sau đó tớ quên mất không trả lời, cậu đã tìm được việc làm chưa?” Chu Chu rất hâm mộ Phó Thần, cho dù là người câm điếc vẫn có người thân làm bạn, “Tìm được rồi, ở cửa hàng hoa gần trường học.”

    Tán gẫu hai câu, Phó Thần lại biến mất nữa rồi, Chu Chu đang gục vào bàn thu ngân buồn chán thì bên ngoài có khách đến.

    Hội trưởng cùng Hạ Hoài đúng lúc có việc cùng nhau ra ngoài trường, thuận tiện đi đặt hoa cho lễ đón tiếp tân sinh. Vừa mới tiến vào cửa hàng hoa, một mùi pheromone nồng nặc làm cho Hạ Hoài lùi bước. Hội trưởng thấy Hạ Hoài không đi vào, quay đầu thúc giục, “Sao thế? Vào thôi.”

    Hạ Hoài ngẩng đầu, “Anh vào trước đi, em đứng bên ngoài đợi.” Cái đầu nhỏ từ quầy thu ngân cũng ngó ra nhìn, thấy có khách đến, lập tứ đứng lên, kỳ quái nhìn người đang trốn bên ngoài.

    Hạ Hoài lùi về sau cửa, thở hồng hộc. Anh không muốn bị pheromone chi phối, không có nghĩa là sẽ không chịu ảnh hưởng. Hội trường bàn luận xong xuôi việc đặt hoa cho lễ đón tân sinh, thấy Hạ Hoài ngồi xổm chờ anh, sắc mặt không tốt lắm, “Hạ Hoài, cậu làm sao vậy?”

    Hạ Hoài lắc đầu, ý bảo Hội trưởng mau đi, Hội trưởng vẫn cố hỏi thăm, “Sao vậy? Sắc mặt cậu rất xấu.” Sắc mặt Hạ Hoài xấu là bởi vì bản thân đau đến mức mặt trắng bệch, không biết người trong cửa hàng là ai, nồng độ pheromone cao như vậy, Hội trưởng lại không có chút phản ứng nào.

    Chu Chu đứng trong cửa hàng tập bó hoa tươi, Tôn Cầm đã dạy cậu cách bó hoa, cậu vẫn chưa thuần thục lắm, khi có nhiều khách vẫn còn luống cuống tay chân.

    Đầu tiên là phải cắt lá, sau đó là xếp hoa lại cùng nhau, sau đó xử lý miếng mút thấm, chờ khách hàng chọn giấy gói họ thích mới cố định lại thành một bó. Nghe chị Cầm dạy thì rất đơn giản, nhưng đến khi tự mình làm xếp hoa, đóng gói đều có chỗ khó.

    Chu Chu loay hoay một hồi lâu, mới làm ra một bó hoa ra dáng, vừa định tìm người khoe, đột nhiên nhớ ra trong cửa hàng chỉ có một mình mình, chị Cầm không nhìn thấy cũng sẽ không khen cậu một câu. Giống như đứa trẻ muốn được nghe lời khen ngợi, Chu Chu mở điện thoại, chụp bó hoa một tấm, sau đó gửi cho H, “Cậu xem này!”

    Đến khi ngồi lên xe, Hạ Hoài mới cảm thấy tốt hơn một chút, tài xế lái xe đến đón anh nhìn qua gương chiếu hậu thấy sắc mặt anh không được tốt, quan tâm hỏi một câu, “Cậu có muốn đi bệnh viện không?” Hạ Hoài từ chối, “Đi thẳng về nhà đi.”

    Vừa lúc nhận được tin nhắn của Chu Chu, anh mở bức ảnh ra xem, là bó hoa được Chu Chu bó, cầm trên tay chụp. Ngón tay Chu Chu mảnh khảnh, khớp xương rõ ràng, trên móng tay cái hơi đỏ. Nhìn tay thôi cũng có thể đoán được cậu là một người rất gầy yếu, đúng như những gì cậu từng nói, sức khỏe không tốt.

    “Đẹp lắm.” Hạ Hoài bảo lái xe tắt điều hòa, mở cửa kính thông gió, lúc trả lời tin nhắn của Chu Chu không hiểu sao anh lại có chút vui sướng.

    Biết H có thể là khách khí khen đẹp, Chu Chu vẫn rất vui, “Tớ mới bắt đầu học, hôm nay bà chủ không có ở đây, làm xong rồi nhưng lại không có người xem, tớ liền gửi cho cậu.”

    Thời gian Chu Chu nói chuyện với anh càng ngày càng lâu, cảm giác khẩn trương lúc trước ngày càng giảm bớt, có đôi khi cậu thậm chí còn không cần anh trả lời mà chỉ muốn chia sẻ sinh hoạt cùng anh.

    Chu Chu lại gửi tin, “Lão bảo cho phép tớ tan làm sớm, lại có thể ăn cơm sớm rồi.” Chu Chu tiếp tục nói với H những chuyện lông gà vỏ tỏi, gần đây khi H trả lời cậu, ngữ khí tốt hơn so với trước rất nhiều, không có mất kiên nhẫn, Chu Chu cảm nhận được sự thay đổi của H, tuy nhiên H chỉ trả lời lại một hai từ cũng là chuyện bình thường.

    Buổi tối lúc nằm trên giường, như một thói quen cứ tám giờ hơn là Hạ Hoài cầm lấy điện thoại, bắt đầu chat với Chu Chu. Cho dù hai người trò chuyện cả buổi chiều rồi, rõ ràng là không còn chủ đề gì để nói, Hạ Hoài vẫn có chút chờ mong.

    Chưa đợi được tin nhắn từ Chu Chu, Hội trưởng đã gọi tới, bảo Hạ Hoài mang đàn em khóa dưới đi thăm hiện trường một chút. Vừa treo máy, âm thanh “tinh tinh..” lại vang lên, Chu Chu gửi tới tận mấy dòng tin nhắn.

    “Hôm nay có mỗi mình tớ ở ký túc!”

    “Ban nãy quản lý ký túc tới kiểm tra xem có đồ điện công suất lớn hay không, dùng máy sấy tóc cũng bị mắng.”

    “Tuần sau trường cậu tổ chức lễ đón tân sinh rồi.”

    “Sao cậu không để ý tớ, đang bận sao?”

    Đây là lần đầu tiên Hạ Hoài không kịp trả lời tin nhắn bị Chu Chu hỏi tại sao lại không trả lời tin của cậu ấy. Kỳ thực Chu Chu vừa gửi tin nhắn ấy đã hối hận rồi, cảm thấy bản thân giống như đang tra khảo đối phương vậy, quả thực là quen rồi, nếu không sao bản thân lại có thể nói ra những lời như thế.

    Ngược lại H cũng không cảm thấy phiền, “Ban nãy nghe điện thoại.” Chu Chu rất tò mò, vô ý hỏi, “Có chuyện gì thế?” “Cũng không có gì, Hội trưởng muốn tôi đi xem trước tình hình hội trường.”

    Lòng hiếu kỳ của Chu Chu bị khơi dậy, H cũng không ngại nói những chuyện này với cậu, “Cậu là người của hội học sinh hả?” Đúng là nhóc tò mò, Hạ Hoài chưa từng thoát khung chat, cùng Chu Chu mỗi người một tin gửi qua lại, “Đúng.”

    “Oa, rất lợi hại.” Tưởng tượng bộ dáng Chu Chu nói ra câu này, Hạ Hoài cảm thấy có chút đáng yêu, “Cái này có gì lợi hại đâu.” “Không biết, chẳng qua là rất lợi hại.”

    Internet quả thật làm cho người ta quên hết tất cả, che dấu tâm tư không thể nói rõ, cảm giác mông lung làm cho Hạ Hoài có chút tò mò không biết Chu Chu trông như thế nào, bên ngoài là dạng người gì, không tự chủ nói, “Tuần sau tổ chức lễ đón tân sinh, chúng ta gặp nhau nhé.”

    Chu Chu nhận được tin tức thì sững sờ, tuy lúc bắt đầu H cũng nói với cậu câu này, nhưng không ngờ ngày gặp mặt lại tới nhanh như vậy. Chu Chu cảm thấy bản thân còn chưa chuẩn bị sẵn sàng, cậu chưa hiểu biết nhiều về H, H có thể chấp nhận chuyện cậu là một người khuyết tật không?

    Lần đầu thấy Chu Chu không lập tức trả lời tin nhắn, Hạ Hoài còn tưởng rằng khi bản thân gửi tin nhắn này, Chu Chu khẳng định sẽ rất vui vẻ nói đồng ý, nhưng đợi mãi Chu Chu vẫn không thấy động tĩnh gì.

    Hạ Hoài hơi lúng túng, lẽ nào Chu Chu không muốn gặp mình, anh do dự gửi tin nhắn cho cậu, “Cậu không muốn gặp mặt sao?” Trong ký túc chỉ có một mình Chu Chu, cậu không kìm lòng nói nhỏ một câu “Muốn”, không có người trả lời, giống như cậu tự nói tự nghe vậy.

    Khi Hạ Hoài nghĩ rằng Chu Chu thực sự không muốn gặp mình thì mới nhận được tin trả lời từ Chu Chu, “Muốn.” “Vậy bọn mình sẽ gặp nhau vào ngày đó phải không?” Hạ Hoài vẫn luôn nhìn chằm chằm di động, khung đối thoại vẫn luôn nháy “Đối phương đang nhập tin nhắn…”

    Đợi một lúc lại nhận được tin nhắn của Chu Chu, “Tớ sợ rằng cậu sẽ thất vọng, tớ học trường đối diện trường cậu.” Chu Chu xóa đi xóa lại mới gõ ra được dòng này gửi cho Hạ Hoài.

    Trường học đặc thù cho người câm điếc? Hạ Hoài quả thật có chút kinh ngạc, nghĩ đi nghĩ lại cảm thấy không đúng, “Nhưng mà cậu có thể nói chuyện.” Chu Chu gửi tới một tin âm thanh, giọng nói nghe rất non nớt, “Tớ chỉ không nghe được vẫn có thể nói.”

    Trong lòng Hạ Hoài kỳ thực cũng không mấy để tâm Chu Chu có phải là người câm điếc hay không, “Cứ thế nhé, thứ sáu tuần sau gặp nhau.” Chu Chu gửi tới một emotion ngốc ngốc, Hạ Hoài có thể đoán rằng cậu không yên tâm, cũng không muốn ép cậu, “Thế này đi, thứ sáu tuần sau nếu cậu đến thì nói với tôi một câu, xem tôi có thể tìm được cậu hay không.”

    Giống như tình cờ gặp nhau, cũng không phải hai người bắt buộc phải gặp, nếu như H không tìm được cậu, vậy hôm đó cũng sẽ không cần gặp nữa. Chu Chu đồng ý, “Được.”

    Từ khi cùng H đồng ý hẹn, tâm tình hai người đều có biến hóa, kỳ vọng cũng có sợ hãi. Buổi tối thứ tư, Hạ Hoài chủ động gửi tin nhắn cho Chu Chu, “Ngày mai dự kiến sẽ rất đông người tham gia, hay cậu cho tôi chút gợi ý đi.”

    “Gợi ý gì cơ?” Là muốn cậu nói cho H ngày mai sẽ mặc đồ gì sao? “Ví dụ như chiều cao, tướng mạo, đặc trưng gì gì đó.”

    Chu Chu mở camera trước lên, nhìn diện mạo của chính mình, “Tớ không cao lắm, chỉ tầm 1m74, dáng vẻ rất bình thường.” Cậu không nghĩ sẽ nhận được tin trả lời của H, “Vậy ngày mai cậu xem có thể tìm được tôi không, tôi rất cao, trông rất hung dữ.”

    Vốn dĩ câu sau chỉ là Hạ Hoài nói đùa thôi, anh mặt than, trước mặt người khác không hay cười, trước đây Tô Đồng từng nói nhìn anh rất hung dữ.

    Thế nhưng Chu Chu lại gửi tới một hình ảnh, là hình vẽ H, lông mày thô to nhìn rất hung ác, nhưng mà lại có khuôn mặt tròn trịa, nhìn trông rất buồn cười. Còn hỏi một câu, “Là như thế này sao?”

    Hạ Hoài không nhịn được cười một tiếng, “Cũng tương tự thế này, cứ theo hình vẽ này mà tìm tôi là được.”

    Buổi chiều thứ sáu được nghỉ, bởi vì buổi tối có lễ ra mắt tân sinh của trường C, Phó Thần cũng không về nhà, Chu Chu liền kéo đi xuống phố mua quần áo, Phó Thần rất ngạc nhiên, “Sao hôm nay lại đột nhiên muốn mua quần áo, ngày mai hãy đi.”

    Chu Chu lắc đầu, tối nay có thể gặp H rồi, không đợi được đến ngày mai. Tuy rằng không biết có thể gặp nhau hay không, nhưng Chu Chu hi vọng khi gặp mặt sẽ để lại cho H ấn tượng tốt.

    Hai người đi dạo phố mua sắm đến sáu giờ mới về trường, ở ký túc xá thay quần áo, chỉnh trang một lúc, còn không kịp ăn cơm, Chu Chu đã kéo Phó Thần chạy về phía trường C. Phó Thần tay chân luống cuống hỏi Chu Chu, “Không phải là cậu không hứng thú sao? Tại sao đột nhiên lại tích cực thế.”

    Quả thật cậu không có hứng thú với lễ đón tân sinh trường C, nhưng mà cậu rất có hứng thú với H, muốn nhanh chóng gặp mặt.

    Từ sớm đã có người đi chiếm vị trí rồi, Chu Chu và Phó Thần tới muộn đều bị dồn về phía sau khán đài. Chu Chu cầm điện thoại gửi tin cho H, “Tớ đến rồi.”

    Hạ Hoài đang cùng các thành viên của Hội học sinh dặn dò việc cần làm, nhìn vào điện thoại, dùng một tay trả lời tin của Chu Chu, “Làm xong việc bận sẽ đi xuống dưới khán đài tìm cậu.”

    Nhìn thấy tin nhắn của H, tim Chu Chu điên cuồng đập, bàn tay nắm di động toát mồ hôi. Trên sân tiếng người nói tiếng thiết bị hòa trộn với nhau, có vẻ vô cùng náo nhiệt. Chu Chu và Phó Thần lại yên tĩnh đứng sau đám người, hai người liếc nhau bất đắc dĩ cười cười.

    Xung quanh rất náo loạn, có một nam sinh tiến về phía Phó Thần nói vào tai cậu, Phó Thần kinh hãi phản xạ lui về phía sau, hơi thở của nam sinh toàn bộ đập vào vành tai Phó Thần. Cho dù có dựa vào gần đi chăng nữa thì Phó Thần cũng không nghe được, động tác phản xạ làm cho nam sinh lúng túng.

    Nam sinh đứng sang bên cạnh một bước nói, “Bạn học này có thể cho tôi phương thức liên hệ được không?” Lần này Phó Thần cùng Chu Chu đều có thể nhìn rõ nam sinh nói gì, Phó Thần không biết phải trả lời làm sao, nhìn về phía Chu Chu.

    Chu Chu cũng không biết nên nói gì, nam sinh vẫn nhìn chằm chằm Phó Thần, Phó Thần không còn cách nào khác, làm thủ ngữ cho Chu Chu phiên dịch, “Ngại quá, tôi không nghe được cậu nói gì, tôi cũng không thể nói chuyện.”

    Nam sinh sững sờ một chút mới phản ứng lại, cười nói, “Không sao, cậu có đồng ý trao đổi phương thức liên hệ với tôi không?” Nụ cười của nam sinh rất có sức hấp dẫn, chờ đợi Phó Thần trả lời. Phó Thần liếc mắt đánh giá anh, trông không giống như là người xấu, nghe được mình là người câm điếc cũng không lập tức bỏ đi.

    Phó Thần gật đầu, kéo tay Chu Chu, Chu Chu nhìn nam sinh lại nhìn Phó Thần, Chu Chu khoa tay múa chân nói, “Tớ đi vệ sinh chút.”

    Chu Chu đột nhiên cảm thấy nóng, không rõ là cảm giác gì, muốn đi nhà vệ sinh rửa tay, không ngờ rằng khi ra khỏi nhà vệ sinh, cảm giác khô nóng càng ngày càng mạnh lên, hai chân mềm nhũn, thâm chí còn không có sức lực đi về phía sân khấu, cậu dựa vào một cái cây, muốn nhắn tin cho Phó Thần.

    “Phó Thần tớ đột nhiên khó chịu quá.” Phó Thần đúng lúc trao đổi phương thức liên hệ với nam sinh, nam sinh dùng cách đánh chữ trên điện thoại để giao lưu với cậu. Phó Thần trả lời tin nhắn của Chu Chu, “Làm sao vậy? Tớ đi tìm cậu?”

    “Tớ không biết, đột nhiên nóng quá.” Nhìn thấy câu đột nhiên nóng này, Phó Thần giật mình, trả lời rất nhanh, “Chu Chu có phải cậu đến kỳ phát tình hay không.”

    Kỳ phát tình.

    Lúc này tin nhắn của H cũng được gửi đến, “Tôi bận xong rồi, bây giờ đi tìm cậu.” Bàn tay Chu Chu toàn là mồ hôi, tầm mắt có chút mơ hồ, run rẩy trả lời H, “Đêm nay tớ có việc bận bây giờ phải về.”

    Chương 4

    Kỳ phát tình đến rất không đúng lúc, Chu Chu không dám tiếp tục ở nơi có đông người, cho dù cậu rất mong chờ được gặp H cũng không thể ở trạng thái này gặp anh.

    Nhìn thấy tin trả lời của Chu Chu, Hạ Hoài nhíu mày, bằng sự hiểu biết của mình về Chu Chu, nếu như cậu ấy đã nói cho mình cậu ấy không thể nghe được thì cũng không có gì đáng để giấu diếm nữa. Đột nhiên nói không gặp mặt nữa, khẳng định là có chuyện gì rồi, “Có việc gấp sao? Để tôi đưa cậu về?”

    Chu Chu không còn sức lực trả lời, di động cũng không cho cậu cơ hội này, đi ra ngoài cả ngày nay, điện thoại cũng hết pin mất rồi, màn hình lập tức tối om.

    Hạ Hoài đợi mãi cũng không thấy Chu Chu trả lời, lại nghĩ đến việc cậu ấy không nghe được, vô thức muốn đi tìm cậu. Hạ Hoài cảm thấy bản thân mình có thể nhận ra Chu Chu, cũng không biết vì sao, anh không chào hỏi người khác, lập tức chạy ra khỏi đám người.

    Sự tự tin không biết từ đâu tới làm Hạ Hoài đi tìm, anh không có cách nào làm ngơ. Từ sân thể dục đi ra ngoài, đi ngang qua nhà vệ sinh, Hạ Hoài nhìn thoáng qua hàng người đang xếp hàng ở cửa, quay đầu tiếp tục đi về phía trước. Hạ Hoài liên tục gửi cho Chu Chu mấy tin nhắn, không có người trả lời, anh cũng gọi điện nhưng mà Chu Chu không nhận.

    Chu Chu biết rõ phát tình ở chỗ này một khi gặp phải Alpha sẽ xảy ra hậu quả gì, vừa nghĩ tới hậu quả, Chu Chu không kìm được rùng mình. Trong lòng cậu vô cùng bài xích việc phát sinh quan hệ cùng người lạ, đặc biệt là do kỳ phát tình. Cậu theo bản năng dò dẫm ven đường đi, hy vọng bản thân có thể tránh xa Alpha một chút, cầu nguyện Phó Thần có thể nhanh chóng tìm được mình.

    Hạ Hoài chạy qua nhà vệ sinh, trên đường rất ít người, lúc này mọi người đều đang tụ tập ở lễ đón tiếp tân sinh rồi. Vẫn không thấy Chu Chu trả lời tin nhắn, Hạ Hoài chậm chạp bước đi, thở hổn hển, luồng không khí vừa hít vào này làm anh suýt chút nữa không đứng vững.

    Lại là mùi hương ở cửa hàng hoa hôm trước, chính xác mà nói là so với lần trước còn đậm đặc hơn, Hạ Hoài theo bản năng muốn chạy trốn, pheromone như một bàn tay vô hình giữ chặt Hạ Hoài tại chỗ.

    Hạ Hoài dùng sức nhắm mắt lại, lắc đầu làm cho bản thân tỉnh táo một chút, ở phía sau thình thình vang lên một tiếng rên rỉ, “Ưm…”

    Là Omega, là Omega đang phát tình. Hạ Hoài miệng khô lưỡi khô, nuốt nước miếng để giảm bớt sự thèm khát, không thể nghi ngờ đây là biện pháp vô tác dụng. Cổ họng khô nóng giống như Amidan nhiễm trùng vậy, cảm giác nóng rực theo hầu kết lan tràn khắp cơ thể.

    Omega đang phát tình không ngừng rên rỉ, “A…Ưm…” Trong đêm tối, Hạ Hoài có thể nghe được trong đó vài phần gợi tình. Mùi hương sữa nồng nặc điên cuồng chui vào mũi Hạ Hoài, khắp cơ thể đều bị pheromone của Omega chiếm lấy.

    Pheromone của Alpha theo bản năng phản công, mang theo chút ý vị dọa người, Omega đang phát tình thở ra âm thanh hừ nhẹ thoải mái.

    Hạ Hoài vẫn còn nhớ đến Chu Chu giờ phút này nghe được âm thanh rên rỉ, mạnh mẽ giật mình, trong đầu còn nghĩ muốn thoát ra khỏi chỗ này nhưng hai chân lại không tự giác đi về phía Omega.

    Khi Alpha đi đến đoạn đường này, Chu Chu đã cảm thấy được sự tồn tại của anh, hương vị của anh hấp dẫn Chu Chu, tia lý trí cuối cùng của Chu Chu cũng không còn nữa rồi, tuy rằng không nghe được âm thanh những Chu Chu vẫn biết bản thân mình đang kêu ra tiếng.

    Alpha không tự giác phóng pheromone, vây quanh Chu Chu, ngực Chu Chu phập phồng, dùng hết toàn lực nhìn người bên cạnh, trước mắt một mảnh mơ hồ, ngoại trừ hình dáng cao lớn, những thứ khác cậu đều không nhìn rõ.

    Hạ Hoài từ trên cao nhìn xuống người bên dưới, mùi hương sữa lại tỏa ra bốn phía, Omega phát tình không tự chủ bò đến chỗ anh, hai tay mảnh khảnh bám vào ống quần anh.

    Nếu như không có sự xuất hiện của Alpha này, Chu Chu còn có thể kiên trì thêm một chút. Alpha đột nhiên xuất hiện, mang theo thoang thoảng hương trà, khi thì đậm đặc, khi thì thanh nhã. Chu Chu bài xích cùng người ta phát sinh quan hệ nhưng đã không thể khống chế nổi thân thể mình.

    Chu Chu nghĩ muốn cầu cứu anh, cậu há miệng thở dốc, bản thân cậu không biết được rằng lúc này cậu như mất đi âm thanh chỉ có thể phát ra vài tiếng ê a.

    Hai loại pheromone va chạm hòa quyện cùng nhau, hô hấp đều mang mùi hương của đối phương. Hạ Hoài dần dần cảm thấy bất ổn, tay chân anh đều không thể nhúc nhích, thở hổn hển nhìn người bên cạnh.

    Bỗng nhiên cách đó không xa truyền đến tiếng người, người trên mặt đất còn không có tự giác, mềm mại kêu một tiếng ngọt lịm mê hoặc Hạ Hoài. Tiếng người càng ngày càng gần, Hạ Hoài cởi áo khoác, ngồi xuống dùng áo khoác bao người dưới mặt đất lại.

    Thậm chí còn không kịp quay đầu lại xem, Hạ Hoài ôm người chạy ra khỏi trường. Bóng đêm dày đặc, nếu như có Alpha tới gần sẽ có thể phát hiện trong lòng anh đang ôm một Omega phát tình. Quá nửa đêm một Omega phát tình chạy loạn bên ngoài, thật sự rất khả nghi. Omega ở trong lồng ngực anh không ngừng giãy dụa, Hạ Hoài lấy chút lý trí còn sót lại ôm người vào trong ngõ nhỏ.

    Omega đã mềm như nước, toàn thân mềm mại dựa vào người Hạ Hoài, Hạ Hoài ôm cậu dựa vào tường. Omega động dục không hề yên phận, ôm lấy cổ Hạ Hoài muốn hôn.

    Ngỏ nhỏ chật hẹp, hai người mặt đối mặt, pheromone ùn ùn kéo tới như bức Hạ Hoài đi vào đường cụt, không thể lùi lại. Lý trí của Omega bị kỳ động dục làm vỡ nát, môi cọ ở môi cùng hai má Hạ Hoài.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO DMH tại dammyDMH.com

    Hạ Hoài ôm đối phương nói, “Tôi có thể giúp cậu lấy thuốc ức chế.” Những lời này quá dư thừa rồi, Omega hiện tại chạm vào là nổ, căn bản không thể đợi thuốc ức chế. Người còn không nghe ra Hạ Hoài nói gì, hạ thân dán vào Hạ Hoài không ngừng cọ.

    Hỏi mà như không hỏi, Hạ Hoài cố kìm nén, áp người vào tường, nắm lấy cằm của Omega nói lại lần nữa, “Tôi có thể giúp cậu lấy thuốc ức chế, cậu phải…” còn chưa nói hết câu, Omega cười rồi hôn tới, dựa vào ánh trăng Hạ Hoài có thể nhìn rõ ràng khuôn mặt thanh tú.

    Giống như thiên lôi động địa hỏa, Hạ Hoài nuốt những lời định nói vào bụng, điều động pheromone, áp lên Omega.

    Đầu lưỡi mềm mại, liếm lung tung trong miệng Hạ Hoài, đối phương dường như không có kinh nghiệm hôn môi, nước bọt tràn qua khóe miệng rơi xuống. Hạ Hoài nhìn thấy tấm biển quảng cáo của khách sạn bên cạnh, kéo Omega ra khỏi ngõ nhỏ, Hạ Hoài ôm eo đối phương chạy vào khách sạn.

    Sáng sớm Hạ Hoài tỉnh dậy đã thấy Omega tối qua phát tình đang ngồi ngẩn người trước mặt anh, thấy anh tỉnh rồi mới phản ứng lại, “Xin…xin chào.”

    Hai người đã lên giường với nhau, nghe thấy câu xin chào, đột nhiên có cảm giác không nói lên lời. Hạ Hoài ngồi dậy, “Có thấy khó chịu ở đâu không?” nói xong anh tiến lại gần cậu. Chu Chu mãnh liệt trốn về phía sau, hai người lúng túng nhìn nhau.

    “Không…Không có…tối hôm qua…cảm ơn anh.” Chu Chu vẫn chưa thể tiếp thu được sự thật mình đã cùng một Alpha xa lạ lên giường, cho dù cậu còn nhớ rõ, Alpha này đã nói với cậu chuyện thuốc ức chế, là cậu dán vào người ta.

    Không nghĩ rằng không khí buổi sáng lại ngột ngạt như vậy, Hạ Hoài chủ động nói, “Tôi đã đánh dấu tạm thời cậu, tốt nhất cậu nên nhanh chóng tìm một Alpha, nếu như ký hiệu tạm thời mất tác dụng, cậu vẫn có thể phát tình.

    Omega rất lễ phép, Hạ Hoài nói chuyện cùng cậu, ánh mắt cậu không ngừng nhìn anh. Omega dại ra gật gật đầu, Hạ Hoài có chút lo lắng, nói “Cậu cho tôi phương thức liên hệ đi…xảy ra vấn đề gì cậu có thể tìm tôi.”

    Chu Chu vốn định nói không cần nhưng đối phương vẫn luôn nhìn chằm chằm cậu, mùi pheromone quen thuộc truyền tới làm cho Chu Chu quên mất từ chối, lấy di động trong túi ra.

    Ấn điện thoại không sáng, Chu Chu mới nhớ ra di động của mình hết pin rồi, “Điện thoại tôi hết pin rồi.” Tiếng nói của Omega rất lớn, dường như sợ mình không nghe rõ. Hạ Hoài lấy cây bút ở đầu giường, do dự một chút viết xuống tài khoản mạng xã hội riêng của mình.

    “Cậu có dùng phần mềm mạng xã hội này không? Nếu không thì tôi viết số di động cho cậu.” Chu Chu cúi đầu nhìn, gật gật đầu. Hai người im lặng mặc quần áo, trả phòng sau đó tự quay về trường học.

    Chương 5

    Mức độ chán ghét của Hạ Hoài không thua gì Chu Chu, anh vốn dĩ không thích con trai, hôm qua phải cúi mình trước pheromone, lên giường cùng một Omega xa lạ. Quan trọng hơn là anh không gặp được người mình muốn gặp, điều này làm cho anh càng phiền lòng.

    Chu Chu trở về ký túc xá, Phó Thần vô cùng lo lắng nhào tới, ngửi hương vị trên người Chu Chu, xong rồi, có mùi của đàn ông, lại vén cổ áo Chu Chu lên, quả nhiên có một vết cắn.

    Phó Thần lo lắng hỏi cậu, “Sao thế này! Gửi tin cho cậu không được, cũng không tìm thấy người, tớ lo muốn chết!” Chu Chu mơ hồ kể lại câu chuyện xảy ra tối hôm qua, Phó Thần há miệng, khoa tay múa chân nói, “Chu Chu cậu có tình một đêm rồi.”

    Chu Chu nghe nói tới ba từ này có chút nhụt chí, vốn rất hưng phấn muốn gặp H, không nghĩ tới đã không gặp được người còn lên giường với người lạ. Phó Thần cả đêm không ngủ, đợi được Chu Chu về rồi mới yên tâm nghỉ ngơi.

    Chu Chu ngồi xuống, lấy sạc điện thoại, vừa mới mở máy, trên màn hình nhảy ra rất nhiều tin của H. Đều là hỏi cậu ở đâu, còn có vài tin nhắn âm thanh chưa nhận.

    Chu Chu cầm điện thoại không dám trả lời, nghĩ đến chuyện tối hôm qua, cả người không thoải mái. Vô thức gục đầu vào cánh tay, ngẩn người nhìn màn hình điện thoại dần tắt.

    Màn hình đột nhiên sáng lên, làm cho Chu Chu giật nảy mình, bình tĩnh lại nhìn thì ra là tin của H. Đối phương khẳng định tìm cậu rất lâu, có thể giống như Phó Thần hay không, lo lắng cả buổi tối.

    Mở tin nhắn của H ra, “Có phải đã xảy ra chuyện gì hay không?” Chu Chu không dám nói thẳng, đành nói dối, “Không có gì, hôm qua đi về quên sạc điện thoại.”

    Nhận được tin trả lời của Chu Chu, Hạ Hoài mới yên tâm một chút. Ngay sau đó Chu Chu lại gửi tới một tin, “Ngại quá, cậu đã lo lắng cả buổi rồi?”

    Nếu như không gặp phải Omega kia, đích thực có thể làm cho Hạ Hoài lo lắng cả buổi tối, nửa đêm về sau trong đầu Hạ Hoài chỉ tồn tại ý nghĩ làm tình cùng Omega mà thôi. Sáng sớm về ký túc xá mới nhớ đến gửi tin nhắn cho Chu Chu, nhìn thấy Chu Chu hỏi thế, nhất thời cảm thấy áy náy khó chịu, không trả lời được câu hỏi của Chu Chu.

    Nhận được tin nhắn của H, Chu Chu không có tâm tình chủ động nói chuyện, quăng điện thoại qua một bên. Sau gáy cậu vẫn còn đau âm ỉ.

    Vuốt dấu răng đằng sau gáy, Chu Chu nhớ tới đối tượng tình một đêm đã nói, phải tìm một Alpha nếu không khi ký hiệu đánh dấu tạm thời mất đi cậu sẽ lại phát tình.

    Tìm Alpha cho mình, trước đêm qua, Chu Chu vẫn còn muốn tìm H, nhưng còn chưa kịp nói ra miệng thì đã xảy ra chuyện rồi, bây giờ Chu Chu thực sự không có dũng khí tỏ tình với H. Đầu óc như đi vào cõi thần tiên, cậu nghĩ ngợi rồi gục lên bàn thiếp đi.

    Hạ Hoài nghĩ ngợi rất lâu mới nghĩ ra được tin nhắn trả lời Chu Chu, anh không dám thừa nhận chính mình đã lo lắng cả đêm, chỉ có thể hỏi, “Chúng ta tìm một cơ hội nữa gặp mặt đi, cuối tuần này được không?”

    Buổi chiều Chu Chu tỉnh dậy mới nhìn thấy tin nhắn của H, cuối tuần này! Đương nhiên là không được, trên người cậu vẫn còn mùi của Alpha đánh dấu tạm thời, mang theo mùi hương của Alpha khác gặp mặt H, sao có thể giải thích rõ ràng.

    Cậu vô thức từ chối, “Để một thời gian nữa nhé, gần đây tớ hơi bận.” Đợi cho ký hiệu tạm thời biến mất đã, Chu Chu lại gặp phải một vấn đề nữa. Ký hiệu tạm thời biến mất rất có thể sẽ lại xảy ra chuyện như hôm trước, tại sao muốn gặp mặt H lại khó như thế.

    Chu Chu lại sợ H cảm thấy mình không muốn gặp anh, bổ sung thêm một câu, “Đợi tớ có thời gian, lần sau để tớ hẹn cậu.” Nhìn thấy câu này của Chu Chu, Hạ Hoài cảm thấy an tâm một chút, hai người vẫn còn có cơ hội gặp mặt.

    Trên tay cậu đang cầm tờ giấy ghi tài khoản xã giao hôm nay Alpha viết, Chu Chu nhìn thoáng qua, do dự một lúc không muốn thêm bạn. Cậu cảm thấy một khi đã thêm bạn rồi, mối quan hệ của hai người sẽ không chỉ đơn giản là tình một đêm nữa. Đột nhiên cậu nghĩ tới, hôm qua Alpha kia có nói anh ta có thể lấy được thuốc ức chế, Chu Chu nghĩ mình có thể nhờ anh ta giúp đỡ.

    Chu Chu thêm bạn tốt, nhưng mãi không thấy anh ta chấp nhận yêu cầu kết bạn, cậu cũng không quan tâm nữa, đi theo Phó Thần xuống lầu ăn cơm. Nhưng Chu Chu không nghĩ tới, người nam sinh hôm qua lại đang đứng dưới lầu chờ Phó Thần.

    Phó Thần giải thích nói, “Triệu Kha cùng tớ tìm cậu rất lâu, hôm nay coi như là cảm ơn anh ấy.” Nam sinh tên là Triệu Kha, là sinh viên khoa Tranh sơn dầu của đại học C, là một Alpha khi đứng cạnh không tạo cho người ta cảm giác áp lực.

    Tuy nói là muốn cảm ơn Triệu Kha, nhưng cuối cùng vẫn là Triệu Kha giành thanh toán. Chu Chu không ngốc, cũng nhìn ra được điểm đặc biệt, Triệu Kha thích Phó Thần, cho nên khi ăn xong cậu vội vàng nói với hai người mình có việc muốn về ký túc xá, không muốn làm bóng đèn.

    Buổi tối Hạ Hoài về đến nhà mới nhớ đến việc đổi sang tài khoản xã giao khác của mình nhìn xem, tài khoản xã giao này là tài khoản cá nhân của Hạ Hoài, chủ yếu là dùng cho người thân, là tài khoản tương đối bí mật. Bời vì chuyện anh cùng Omega kia có chút riêng tư cho nên lúc đó Hạ Hoài mới viết tài khoản này cho cậu.

    Nhưng mà khi nhìn thấy ID yêu cầu kết bạn anh sững sờ, tại sao người này cũng tên Chu Chu, avatar cũng giống nhau như vậy. Hạ Hoài đổi qua đổi lại hai tài khoản của mình để xem, hai tài khoản giống y hệt nhau, tình huống gì đây, Hạ Hoài không dám nghĩ thêm nữa.

    Ngay lúc này, Chu Chu gửi tin nhắn đến, “Chuyện hôm qua cảm ơn anh, tôi vốn cũng không định làm phiền anh đâu, nhưng mà tôi không còn cách nào khác, thuốc ức chế là thuốc giới hạn, bản thân tôi không lấy được, anh có thể giúp tôi được không?”

    Tay Hạ Hoài run lên, Omega tối qua là Chu Chu, anh luống cuống tay chân đánh chữ, đầu ngón tay ra mồ hôi làm cho màn hình bám một lớp sương mờ, “Chu Chu?”

    Chu Chu sững sờ một chút mới nhớ ra tên tài khoản cũng chính là tên mình, “Đúng, xin chào, đây là tên của tôi.” Tay chân Hạ Hoài luống cuống, “Tôi tên là Hạ Hoài.”

    Trong lòng không kìm nổi sự hưng phấn cùng kích động nhưng cũng mang theo chút phiền não, giờ phải làm sao nói cho Chu Chu biết mình là đối tượng trò chuyện của cậu ấy đây.

    Hạ Hoài vẫn còn nhớ dáng vẻ của Chu Chu, không hề giống như cậu ấy nói bản thân rất bình thường, rõ ràng là cậu ấy rất dễ thương, gầy gầy nho nhỏ, có lẽ lại chịu ảnh hưởng của pheromone, cũng có lẽ là do lâu ngày nói chuyện nên anh nhìn Chu Chu bằng con mắt không giống bình thường, tóm lại Hạ Hoài vẫn chưa ý thức được mình bắt đầu có hứng thú với một người con trai.

    Chu Chu cảm thấy cái tên Hạ Hoài rất quen mắt, bỗng nhiên nhớ ra, đây không phải là giáo thảo của trường C sao, là người mà Phó Thần vẫn luôn ồn ào muốn xem mặt. Trong nháy mắt, Chu Chu lại càng đau đầu, sao lại có thể trùng hợp như vậy, đối tượng tình một đêm của cậu là giáo thảo trường C.

    Lần này Chu Chu trả lời rất nhanh, cậu không muốn thêm phiền toái cho Hạ Hoài, chỉ cần Hạ Hoài có thể giúp cậu lấy thuốc ức chế là được rồi, sau này cậu tuyệt đối sẽ không xuất hiện trước mặt anh nữa. “Anh có thể lấy thuốc ức chế giúp tôi hay không? Xin anh đấy, về sau tôi tuyệt đối sễ không gây thêm phiền phức cho anh.”

    Chu Chu nói chuyện phiền phức chính là chỉ việc phát tình muốn Hạ Hoài ký hiệu tạm thời. Trong lòng Hạ Hoài có chút không vui, tại sao Chu Chu lại cần thuốc ức chế đến như vậy, cậu ấy không phải có thể trực tiếp tìm mình sao? Lấy thuốc ức chế đối với Hạ Hoài là việc khá dễ dàng, nhưng anh lại không muốn đưa cho Chu Chu, “Thuốc ức chế rất khó lấy, cậu có thể đến tìm tôi.”

    Chu Chu biết thuốc chức chế được quản lý rất nghiêm, nhưng vẫn có chút thất vọng, “Không cần đâu, dù sao cũng cảm ơn anh.” Hạ Hoài sửng sốt, tại sao lại không cần, đợi ký hiệu tạm thời biến mất, cậu ấy phải làm thế nào? “Cậu nhất định cần thuốc ức chế à?”

    Đây là một câu hỏi rất ngu ngốc, không có Alpha, lại không có thuốc ức chế, Omega phát tình nhất định là khổ hình. Chu Chu vẫn thành thật trả lời Hạ Hoài, “Tôi đã có người mình thích rồi, cho nên đợi khi nào ký hiệu tạm thời biết mất sẽ đi tỏ tình.”

    Mấy từ có người mình thích này làm cho Hạ Hoài đau đầu. Chu Chu có người cậu ấy thích rồi! Hạ Hoài vốn dĩ muốn nói rõ ràng chuyện hôm qua với Chu Chu nhưng lời đến miệng lại bị nuốt vào trong.

    Chu Chu dường như cũng không muốn nói chuyện với anh, chưa đợi Hạ Hoài trả lời đã gửi tiếp một tin, “Nếu như thực sự không lấy được, tôi sẽ tự mình nghĩ cách khác, đã làm phiền anh rồi, vẫn muốn nói với anh một câu cảm ơn.”

    Mấy câu ngắn ngủi, làm cho những lời Hạ Hoài định nói đều không kịp nói. Trước đây Chu Chu nói chuyện với mình không phải như vậy, cậu rất cẩn thận, thậm chí còn ngốc ngốc. Sao đột nhiên lại có thể ăn nói rõ ràng như vậy, quyết đoán bỏ dở nói chuyện với mình.

    Hạ Hoài đổi về tài khoản H, muốn tìm đề tài thăm dò Chu Chu, “Đã ăn cơm chưa?” Chu Chu trả lời rất nhanh, khẳng định vẫn cầm điện thoại không buông, “Tớ ăn rồi nè, vừa về đến ký túc.”

    “Cậu ăn bên ngoài hả?” Khi nói chuyện với tài khoản này của anh, Chu Chu còn thêm vài từ ngữ khí, đọc lên giống như đang nói chuyện với trẻ con, không cứng rắn như ban nãy.

    “Ừ ừ, tớ cảm thấy bạn tớ muốn yêu đương rồi.” Cũng sẽ chủ động nói với anh những chuyện sinh hoạt vặt vãnh, Hạ Hoài trả lời, “Vậy sao?” Chu Chu gửi tới một biểu tình ngưỡng mộ, “Đúng vậy.”

    Nhìn tới biểu tình mà Chu Chu gửi tới, lại nhớ đến Chu Chu nói cậu ấy đang thích một người Hạ Hoài giả vờ thuận tiện hỏi, “Cậu cũng muốn yêu đương sao?”

    Đột nhiên bị H hỏi, Chu Chu không biết nên trả lời thế nào, “Cũng hơi hơi muốn.” “Cậu có người mình thích rồi?” Chu Chu không dám thừa nhận, trực tiếp nói có, có phải là rõ ràng quá hay không, H nhất định sẽ đoán ra, cậu nói dối, “Không có.”

    Hạ Hoài không nghĩ ra, rốt cuộc là Chu Chu có người trong lòng hay không có. Nếu như Chu Chu luôn nói thật với H, vậy những lời ban nãy nói có người mình thích là lừa anh rồi, chẳng qua không muốn liên hệ với Hạ Hoài – đối tượng tình một đêm. Nếu Chu Chu nói không có người mình thích, cho nên anh cũng không nằm trong phạm vi cân nhắc của đối phương.

    Phó Thần gần đến lúc đóng cửa mới về, vừa về đã lôi kéo Chu Chu ra ban công. Hoa tay múa chân vô cùng hưng phấn, “Làm sao đây, Triệu Kha muốn theo đuổi tớ.” Chu Chu biết Phó Thần lo lắng điều gì, cậu cũng có tâm tình như vậy, được người khác tỏ tình là một việc rất hạnh phúc, nhưng mà là một người tàn tật như Chu Chu, bọn họ sẽ suy nghĩ rất nhiều, sợ đối phương chỉ hưng phấn nhất thời, sau khi ở cùng nhau sẽ vì không thể giao lưu bình thường mà mất đi hứng thú ban đầu.

    Khát vọng có được lại sợ hãi mất đi.

    Phó Thần tiếp tục làm động tác, “Triệu Kha không biết thủ ngữ, tớ với anh ấy đều gõ chữ giao tiếp, sau này nhất định sẽ rất phiền phức.” Chu Chu hỏi, “Triệu Kha nói thế nào?”

    “Triệu Kha nói anh ấy có thể đi học, anh ấy không thấy phiền, nhưng mà tớ vẫn lo.” Chu Chu có thể cảm thấy Phó Thần thực sự sợ hãi, trong sợ hãi lại có chút chờ mong, bàn tay nắm tay Chu Chu đều run rẩy. Chu Chu nói, “Trước hết cứ thử một thời gian đi, làm bạn bè đã.”

    Chu Chu rất hâm mộ Phó Thần, ít nhất Triệu Kha là một người thật, có thể cảm nhận được hỉ nộ ái ố của anh ta. Không giống như H, cách cái màn hình, văn tự lạnh như băng cũng không thể hoàn toàn biểu đạt tâm tình của mình, những chuyện khó thể nói ra được.

    Một mình Hạ Hoài nằm trên giường, trằn trọc không ngủ được, anh mở điện thoại xem giờ, đã mười một giờ rồi. Sau khi nói chuyện với Chu Chu về người mà cậu thích, hai người cũng không nói thêm chuyện gì khác.

    Hạ Hoài ngây ngốc nhìn khung trò chuyện, ma xui quỷ khiến làm anh gọi đi. Chu Chu vốn dĩ đang cầm điện thoại ưu tư, không biết có nên gửi tin chúc ngủ ngon cho H hay không, màn hình chợt hiện ra yêu cầu trò chuyện làm cậu trực tiếp bật dậy.

    Di động rung một lúc lâu, Chu Chu mới dám nhấc máy lên nghe. Cậu cầm điện thoại không biết mình có nên nói chuyện hay không, may thay Hạ Hoài gửi tin nhắn đến trước, “Chu Chu, tôi muốn nghe cậu nói chuyện.”

    Chu Chu đột nhiên phát hiện mình không biết phải gọi H là gì, tận lực đè thấp âm thanh nói, “Tớ vẫn chưa biết tên của cậu mà.” Chu Chu khi bật hơi có dùng sức, giống như đứa trẻ vừa mới học nói, có vẻ rất đáng yêu.

    Hạ Hoài không dám nói tên mình, “Gọi là anh ơi.” Nhìn thấy hai từ “anh ơi” này, mặt Chu Chu nóng bừng lên, “Không công bằng, cậu biết tên của tớ rồi còn tới chỉ có thể gọi cậu là anh.

    Hạ Hoài giống như đang dỗ dành trẻ con, “Gọi tôi là anh có được không? Đợi khi chúng ta gặp mặt, tôi sẽ nói cho cậu biết tôi tên là gì.” Chu Chu không gọi được ra miệng, chỉ khi còn nhỏ ở cô nhi viện cậu mới đuổi theo người khác gọi anh mà thôi.

    Thuộc truyện: Yêu qua mạng