Yêu Tôi Xin Hãy Nói – Chương 32-33

    Thuộc truyện: Yêu Tôi Xin Hãy Nói

    32.

    Với vốn liếng của Lâm Đức Bân, vào đại học W còn không phải thỏ vào hang sói, bị ăn sống nuốt tươi. Mỹ nữ tài trí của đại học W, một đám đều là sói khoác da dê, người nào người nấy cứ thấy trai đẹp là mắt lại sáng xanh lên.

    Trơ mắt nhìn Lâm Đức Bân đi vào hang sói đại học W kia, Tưởng Thanh Dung nghĩ tới lại thấy thương tâm.

    Có khả năng đến kỳ nghỉ đông, Lâm Đức Bân sẽ dẫn về một giai nhân không?

    Lâm Đức Bân sẽ dần xa cách với cậu, tâm tư của cậu ấy sẽ dành hết cho học hành và bạn gái, bọn cậu vào ngày nghỉ họp lớp mới có thể gặp nhau một lần; rồi sau đó, bởi vì công việc hoặc đủ loại nguyên nhân khác, bọn cậu thậm chí sẽ rất nhiều năm không được gặp nhau…

    A, đây không phải cảnh ngộ bi thảm nhìn thấy trong mơ sao?

    Cậu cố gắng cả buổi, cuối cùng vẫn không trốn thoát được kết cuộc phải tách ra!

    Có nhiều thứ, nếu từ đầu đã không chiếm được có lẽ sẽ dễ dàng buông tay, nhiều nhất chỉ vào lúc ngẫu nhiên hoài niệm cảm thán đôi câu; thế nhưng nếu đã từng có được, dù thế nào cũng không nỡ buông tay, ví dụ như tình bạn của Lâm Đức Bân.

    Ở trong mơ, cậu chỉ là một người bạn cùng cấp 3 bình thường của Lâm Đức Bân, không có tình cảm gắn bó gì, tất cả đều là cậu vụng trộm thích người kia. Trong cuộc sống chia cách dài đằng đẵng ấy, tưởng niệm tuy ngày càng sâu đậm nhưng cũng không có quá nhiều ký ức ngọt ngào, hạnh phúc đáng để nhớ.

    Cậu trong hiện thực, cùng Lâm Đức Bân chơi bóng, leo núi, học bơi, chen trong bếp nấu cơm, thậm chí cùng nhau chơi cổ phiếu. Những hồi ức ấy, có thể chống đỡ cậu trong cuộc sống chia cách, cũng có thể đè sập thần kinh của cậu.

    Chúng ta đã từng tốt đẹp như vậy, tại sao phải nhận sự tẩy rửa của thời gian, tình cảm dần phai nhạt, lại lần nữa trở thành hai người xa lạ? Tại sao trong cuộc đời của cậu, sau này nhất định sẽ còn xuất hiện người bạn giống như tớ, nhưng tớ lại chỉ có cậu.

    Gần đây cậu không biết vì sao, luôn nghĩ tới ngày mà cậu nhờ Lâm Đức Bân dạy chơi bóng.

    Ngày đó là bước ngoặt trong mối quan hệ giữa cậu với Lâm Đức Bân, cũng bắt đầu từ ngày đó quan hệ của cậu với Lâm Đức Bân dần hòa hợp. Đến học kỳ hai năm lớp 11, vì đầu tư cổ phiếu cậu với Lâm Đức Bân gần như cùng đi cùng về, quan hệ còn tốt hơn Lâm Đức Bân với Dương Khâm.

    — bây giờ, tất cả đều phải về nguyên điểm sao?

    Lấy từ trong ngăn kéo tờ chi phiếu chuyên dùng để tiến hành giao dịch cổ phiếu. Sau khi vào cấp ba, thứ nhất việc học căng thẳng, thứ hai thị trường chứng khoán sau một thời gian ngắn bùng nổ cũng đã trở nên ổn định, vì vậy sau khi cậu với Lâm Đức Bân thương lượng đã quyết định không tiếp tục thu mua cổ phiếu mới nữa, mà là chọn một đầu cổ phiếu định đầu tư trường kỳ.

    Ngày hôm qua sau khi cậu từ nông thôn trở về liền đến nơi giao dịch, phát hiện cổ phiếu mà bọn cậu đầu tư trong một năm này biểu hiện không tồi, đã mang đến cho bọn cậu gần 20% lợi nhuận. Tưởng Thanh Dung bán cổ phiếu đi, sau khi chuyển số tiền thuộc về mình vào tài khoản của mình xong thì định khi gặp mặt sẽ trả chi phiếu lại cho Lâm Đức Bân.

    Tấm thẻ chi phiếu này đã chứng kiến quãng thời gian thân thiết nhất của bọn cậu. Hai cậu học sinh cấp 3, vét tất cả tiền trên người mình để đầu tư cổ phiếu, đã trải qua thời khắc thị trường chứng khoán phát triển mạnh mẽ, cũng từ thị trường chứng khoán kiếm được số tiền đầu tiên trong đời. Mỗi khi thị trường chứng khoán tăng mạnh, bọn cậu được lời khá nhiều thì Lâm Đức Bân sẽ kéo cậu chạy lên đê, mỗi người một lon bia, thỏa thê đàm luận nhân sinh, cứ như khoản lợi nhuận một ngàn mấy trăm đồng từ thị trường chứng khoán kia có thể mang đến cho bọn cậu tương lai rực rỡ ánh vàng.

    Bên nhau như vậy, sau này sẽ không còn nữa rồi!

    Có thể làm bạn thân với Lâm Đức Bân hai năm, đã là vận may của cậu.

    Nhưng, như thế cũng là cực hạn mà cậu có thể làm rồi. Hai người ở chung, nếu không thể cùng trở thành người nhà, tối đa cũng chỉ là bạn bè thân mật khăng khít thôi! Nhưng hai người sắp chia cách hai nơi, ngay cả thân mật khăng khít cậu cũng không thể có.

    Thời gian là đao phủ tàn nhẫn nhất, đem tất cả tình cảm đã có chém đứt —

    “Hử? Đây là?” Nhìn cái thẻ đưa tới trước mặt, Lâm Đức Bân không khỏi nghi hoặc.

    Ăn tối xong, Lâm Đức Bân đến con đê mà bọn hắn thường đến, phát hiện Tưởng Thanh Dung đã sớm chờ ở đó.

    “Đây là chi phiếu chúng ta dùng để đầu tư cổ phiếu. Bọn mình sắp học khác trường nhau, sau này cơ hội gặp mặt sẽ ít đi nhiều.” Tưởng Thanh Dung cắn răng, gian nan nói xong lời muốn nói, “Cậu đến trường cũng phải tốn không ít tiền, vừa lúc tiền kiếm được có thể lấy dùng trong đại học.”

    “À!” Lâm Đức Bân ngẫm lại cũng đúng, nhận tấm thẻ kia nhìn nhìn, “Bên trong có bao nhiêu tiền?”

    “Chia 6:4, cậu sáu tớ bốn. Phần của cậu là hơn một vạn tám.”

    “Nhiều vậy?” Lâm Đức Bân líu lưỡi. Lúc đầu hắn chỉ bỏ ra bốn ngàn, mới một năm rưỡi đã thu được gần năm lần, đúng là dọa hắn nhảy dựng.

    Học phí của hắn là 5000 một năm, thế này chẳng phải nói hắn được lãi học phí bốn năm rồi sao? Ha ha, Tưởng Thanh Dung đúng là thần khí kiếm tiền!

    “Kỳ thật tớ không cần dùng tiền gấp, cậu có thể giữ tiếp tục đầu tư cổ phiếu!”

    Tưởng Thanh Dung lắc đầu, “Thị trường chứng khoán thời gian này không ổn định, có thể sẽ có nhiều phiêu lưu nên tạm thời tớ không có ý định đầu tư vào nó.”

    Nghĩ tới khoảng cách xa như vậy, dù thị trường chứng khoán tăng lên tận trời bọn cậu cũng không thể lại sóng vai ngồi trên để uống bia, Tưởng Thanh Dung lại không còn hứng thú.

    “Ngày mai tớ lên xe, hành lý còn chưa dọn xong, tớ đi trước.” Không muốn đối mặt với người này nữa, ngực đau lắm.

    Đã nhất định chia lìa, ở chung nhiều thêm chút nữa cũng không thể thay đổi được kết cuộc, vậy việc gì phải để mình khó chịu như vậy!

    “A —” Lâm Đức Bân ngẩn người. Mới gặp chưa nói được mấy câu đã đi?

    “Xin lỗi, lần này thi không tốt nên tâm trạng không tốt. Đợi nghỉ đông về tâm trạng tớ tốt hơn thì chúng ta lại tụ tập.” Nở một nụ cười miễn cưỡng, Tưởng Thanh Dung dùng cái cớ cậu thử vạn lần thì vạn lần linh.

    Quả nhiên, Lâm Đức Bân ra vẻ hiểu được, như thường ngày xoa tóc Tưởng Thanh Dung.

    Suýt nữa Tưởng Thanh Dung đã rơi nước mắt, vội vàng hít mấy hơi mới kìm được nước mắt.

    “Đi đây!” Ra vẻ tự nhiên phất phất tay, Tưởng Thanh Dung quay người hấp tấp bỏ đi.

    “Tưởng Thanh Dung.”

    Nghe thấy tiếng gọi Tưởng Thanh Dung liền quay lại, phát hiện Lâm Đức Bân còn đứng nguyên tại chỗ, nhưng khoảng cách giữa hai người đã xa mấy chục mét.

    Đèn trên đoạn đê này không đủ chiếu sáng, nửa người Lâm Đức Bân đều ẩn trong bóng tối, chỉ có đôi mắt lấp lánh là còn có thể nhìn thấy.

    “Nhớ phải thường xuyên liên lạc nhé!” Thấy Tưởng Thanh Dung quay đầu lại, Lâm Đức Bân hô lớn một câu.

    Nước mắt không nhịn được —

    “Lâm Đức Bân.” Tưởng Thanh Dung cũng hét lớn, cảm giác nước mắt lẫn gió xộc vào cổ họng khiến thanh âm khàn khàn.

    Mặc kệ Lâm Đức Bân đứng đối diện có nghe thấy không, cũng mặc kệ Lâm Đức Bân nghe được sẽ nghĩ thế nào, cậu chỉ muốn được thốt lên câu nói cậu muốn nói nhất kia, “Tớ thích cậu, rất thích cậu —”

    Cậu không muốn như cơn gió thổi qua rồi biến mất. Nếu một người đồng tính luyến ái có thể lưu lại trong lòng cậu ấn ký khác lạ, cậu hy vọng mình chính là ấn ký kia.

    Không đợi Lâm Đức Bân có phản ứng, Tưởng Thanh Dung vội vàng bỏ chạy không hề quay đầu.

    33.

    Thành phố A với thành phố B cách nhau khá xa, phải ngồi xe lửa một ngày một đêm mới đến. Thế nhưng Tưởng Thanh Dung khệ nệ bao lớn bao nhỏ lại dám từ chối yêu cầu đưa cậu đi của mẹ, kiên quyết một mình đến đại học A.

    “Dung Dung, thế có ổn không?” Mẹ Tương nhíu mày lo âu.

    Con trai là cục cưng bà nâng niu, từ nhỏ đến giờ chưa bao giờ rời khỏi bà quá năm mươi km. Lần này lại đến nơi xa ngàn dặm, còn là đi một mình thì sao bà không lo lắng cho được. Xã hội bây giờ hỗn loạn, Dung Dung lại cầm nhiều hành lý như thế, còn một mình ngồi xe lửa lâu như vậy, có thể chứ?

    “Mẹ đừng lo, con lên xe sẽ ngủ luôn, ai đến gần cũng không thèm để ý. Sang bên ấy trường học sẽ có xe đến ga đón sinh viên nên rất an toàn, mẹ cứ yên tâm đi!”

    Cảm xúc của cậu vẫn chưa ổn định, muốn một mình yên lặng nên thực sự không muốn mẹ đi theo lảm nhảm nhiều.

    “Chị, Dung Dung đã không còn là trẻ con. Nó chịu độc lập em còn cảm thấy rất tốt ấy.” Cậu cùng đi tiễn lại rất ủng hộ, còn không ngừng giúp cậu làm công tác tư tưởng cho mẹ.

    Mẹ thấy không lay chuyển được con trai đành thôi, sau khi căn dặn đủ điều thì lưu luyến nhìn con trai lên xe lửa.

    Xe lửa xình xịch chuyển động, đưa hành khách tới một thành phố khác.

    Tưởng Thanh Dung ngồi bên cửa sổ, kinh ngạc nhìn thành thị mình sống gần 20 năm dần bị xe lửa bỏ lại. Trưa mai, xe lửa sẽ đến trạm cuối – thành phố A. Cậu sắp ở nơi đó sống bốn năm tuổi xuân, mở đầu một cuộc đời khác của mình.

    Thực ra nếu không phải vì muốn học cùng một trường đại học với Lâm Đức Bân, Tưởng Thanh Dung sẽ không bao giờ chọn đại học A. Cũng không phải cậu ghét đại học A, mà do cậu có một cảm giác sợ hãi mơ hồ với thành phố A, tựa như thành phố A chôn dấu chút ký ức cậu không muốn nhớ lại.

    Xe lửa càng tới gần thành phố A sợ hãi trong lòng cậu càng lớn, lỗ chân lông cả người đều như đáng kháng cự thành phố A này.

    Nhưng tương đương với sợ hãi, thành phố A với cậu cũng có lực hấp dẫn lạ thường. Bởi đó là thành phố Lâm Đức Bân học tập, làm việc trong giấc mơ, một thứ cậu muốn chính mắt nhìn.

    A, không nghĩ nữa, đầu đau quá, nên đi nằm một lúc đã! Ngủ một giấc tỉnh dậy đã đến thành phố, thành phố cho Tưởng Thanh Dung rất nhiều tình cảm phức tạp.

    Trên quảng trường ở trạm xe lửa tìm được chỗ tiếp đón của đại học A, lại theo đàn anh đàn chị nhiệt tình tới trường học.

    Tiếp đó là một loạt thủ tục nhập học phức tạp. May mà có đàn anh thạo thủ tục hướng dẫn, tuy phải chạy không ít nơi nhưng cuối cùng cũng thuận lợi làm xong tất cả thủ tục.

    Đàn anh còn phải đi đón những sinh viên mới khác nên đưa Tưởng Thanh Dung tới ký túc xá rồi rời đi.

    Tưởng Thanh Dung báo danh sớm hơn hai ngày, ký túc xá tám người mới tới ba người, thêm cậu nữa mới là bốn người. Nhưng ba người bạn cùng phòng đều do cha mẹ đưa đến, điều này khiến Tưởng Thanh Dung lẻ loi một mình có vẻ không hợp.

    Giới thiệu qua với bạn cùng phòng, Tưởng Thanh Dung dọn dẹp sơ qua giường chiếu rồi cầm phiếu cơm vừa nhận ra khỏi ký túc xá định nhồi no bụng.

    Lúc bước ra ký túc xá mặt trời đã ngả về tây, trời chiều vàng óng rải khắp người cảm giác rất ấm áp.

    Đúng vào giờ ăn cơm, sinh viên qua lại bên người cười cười nói nói, toàn bộ vườn trường chìm trong cảnh ngập tràn sức sống.

    Thế nhưng bất luận là trời chiều ấm áp thêm tiếng cười nói vui vẻ của sinh viên qua lại cũng không thể khiến Tưởng Thanh Dung khá hơn chút nào.

    Cậu ngơ ngác đứng dưới tàng cây bàng trước cửa ký túc xá, không biết nên đi về đâu, toàn bộ thế giới cô độc như chỉ còn lại một mình cậu.

    Đây là ngôi trường mà người nọ đã từng học sao? Cuối cùng cậu đã đến nơi này, nhưng người ấy thì lại không ở đây!

    Cậu nói, nếu có cơ hội làm lại nhất định phải dũng cảm nói cho cậu biết tớ thích cậu. Tớ đã làm theo lời cậu, tại sao đến cuối cùng vẫn chỉ còn lại một mình tớ, cô đơn giữa thành phố không có cậu?

    Cả tối ngồi trên xe lửa, Tưởng Thanh Dung trong giấc ngủ mơ hồ đã nhớ lại rất nhiều chuyện –

    Có lẽ là sợ hãi với thành phố A từ trong tim, mấy giờ trước khi xe lửa đến thành phố A, tất cả ký ức hoàn toàn thức tỉnh!

    Hôn lễ, tỏ tình, cự tuyệt, rò điện…

    Hóa ra năng lực biết trước của cậu không phải siêu năng lực gì, mà là cậu đã thật sự trải qua.

    Tất cả cảnh trong mơ đều không phải mơ, mà thật sự có một Tưởng Thanh Dung đau khổ yêu Lâm Đức Bân, như thằng ngốc chạy đến hôn lễ của người kia, bất chấp tất cả tỏ tình lại bị vô tình cự tuyệt. May mà ông trời thương hại, cho Tưởng Thanh Dung đáng thương này cơ hội sống lại một lần nữa.

    Nhưng cậu, lại bỏ phí cơ hội ông trời ban cho!

    Cậu như mình ở kiếp trước, vào lúc chuyện đã không thể vãn hồi mới mở miệng nói “thích”. Nhưng tiếng “thích” này lại không có bất cứ ý nghĩa gì. Giống như Lâm Đức Bân kiếp trước sẽ không vì một tiếng “thích” của cậu mà hủy bỏ hôn lễ, bây giờ Lâm Đức Bân cũng sẽ không vì tình ý của cậu mà từ bỏ đại học W.

    Thậm chí, có thể vì một từ “thích” của cậu mà hai người họ ngay cả bạn bè cũng không thể!

    Kiếp trước trong phòng rửa tay Lâm Đức Bân đã chính miệng nói đã từng rung động với cậu, nhưng đó là kiếp trước. Sống lại một lần nữa, kịch bản đã sửa hơn phân nửa, Lâm Đức Bân còn có thể rung động với cậu không? Dù có rung động thì cũng được mấy phần? Có phải là loại rung động như tình nhân không?

    Mệt mỏi quá mệt mỏi quá, cậu không muốn suy đoán nữa…

    “Cậu đứng đần người ở đây làm gì? Có biết rất là chặn đường không hả?” Sau đầu bị gõ nhẹ một cái, sau đó tiếng nói quen thuộc vang lên bên tai.

    “Cậu cậu cậu…” Lảo đảo lui hai bước, ngửa đầu nhìn, trong đầu Tưởng Thanh Dung hoàn toàn trống rỗng.

    Tại, tại sao người đáng lẽ không xuất hiện lại xuất hiện ở đây?

    “Tớ cái gì mà tớ, không nhận ra à?” Rút phiếu ăn trong tay Tưởng Thanh Dung, “Cậu lấy được phiếu cơm rồi? Tốt quá. Tớ tới muộn, mấy lão già ở phòng giáo vụ đều nghỉ rồi, chạy lên chạy xuống cuối cùng thủ tục cũng chưa làm xong, mới vừa rồi còn đang nghĩ cơm tối biết giải quyết thế nào đây! Đi, mời tớ đi ăn cơm, đói chết tớ rồi!”

    “Lâm, Lâm —“

    “Có gì đợi ăn xong hãy hỏi, tớ sắp chết đói rồi.”

    Vào giờ ăn muốn tìm canteen trong trường đại học, cứ đến nơi nhiều người nhất là ra.

    Hai người Tưởng Thanh Dung nhanh chóng tìm ra canteen, sau đó Lâm Đức Bân cậy mình cao lớn ra ra vào vào vài lần, cuối cùng lấy được hai món mặn một món chay, thêm hai suất cơm tẻ.

    Nhìn người trước mặt ăn như chết đói, đầu Tưởng Thanh Dung vẫn còn choáng váng, không có nửa phần cảm giác chân thực.

    Mười phút trước cậu còn đang vì người này mà bi xuân thương thu, mười phút sau cậu lại cùng người này mặt đối mặt ngồi ăn ở canteen!

    … Có rất nhiều điều muốn hỏi nhưng lại không dám, chỉ sợ vừa mở miệng sẽ giật mình tỉnh mộng đẹp.

    “Ăn đi, món gà xắt hạt lựu này cũng không tệ lắm, ăn nhiều chút, cậu bỏ tiền đấy!” Thịt gà đỏ, ớt xanh, thêm cơm tẻ trắng mềm nhìn rất đẹp mắt, nhất là người nọ lại xúc cho cậu, dù có là thạch tín cậu cũng sẽ nuốt vào không do dự.

    Thuộc truyện: Yêu Tôi Xin Hãy Nói