2013 – Chương 51-60

    Thuộc truyện: 2013

    Chương 51

    #50. Tai nạn…

    Miền lục địa dường như đã đổi thay so với lần trước khi họ đặt chân tới.

    Phảng phất có một thứ cảm giác lạ lùng đang nảy sinh ở vùng đất này, nhưng lại không rõ khác biệt thế nào. Chiếc trực thăng băng qua đại dương mênh mông, suốt dọc đường bờ biển tĩnh mịch như tờ, nước biển đen đúa cuốn theo từng làn bọt sóng trắng toát vỗ vào ghè đá.

    Màn trời nặng nề u ảm như muốn áp sập xuống dưới.

    “Tự giới thiệu bản thân chút đi.” – Lại Kiệt nói với cậu lính mới.

    “Xin chào mọi người, tôi là Bạch Hiểu Đông.” – Cuối cùng Bạch Hiểu Đông cũng chờ được cơ hội mở miệng rồi.

    Lưu Nghiễn đương cắm cúi kiểm tra một tên lửa mini cầm tay, cậu không ngẩng đầu lên mà rằng: “Lưu Nghiễn.”

    Mông Phong khom người ngắm nghía cái nhãn hiệu dưới đáy tên lửa: “Mông Phong.”

    Bạch Hiểu Đông gật đầu.

    “Chào mừng Hiểu Đông gia nhập đội Cơn lốc của chúng ta, trước đây cậu làm gì?” – Lại Kiệt gợi chuyện.

    Lưu Nghiễn bỗng hỏi: “Cậu thấy khó chịu trong người sao?”

    Mông Phong liền vươn tay sờ lên trán Hiểu Đông, đầu bạch Hiểu Đông ướt rượt mồ hôi, cậu ta gắng gượng gật đầu đáp: “Vừa mới tiêm vắc xin xong, trước kia tôi… học Tán đả(1).”

    (1) Tán đả(sanda) là môn võ chiến đấu tay không tự do, đòi hỏi thành thạo các kỹ thuật võ thuật Trung Hoa.

    “Ối chà chà—” – Lại Kiệt há miệng thốt lên đầy khoa trương.

    “Chậc.” – Mông Phong phán – “Cũng khá nhỉ.”

    Bạch Hiểu Đông cười cười, vóc người cậu ta rất cân xứng, chiếc áo ba lỗ dã chiến để lộ cánh tay rắn chắc, ngó qua còn cường tráng hơn Lại Kiệt một chút.

    “Chuyên gia Tán đả à?” – Lưu Nghiễn hỏi – “Đã bị Trịnh Phi Hổ dạy dỗ chưa?”

    Bạch Hiểu Đông ngơ ngác đáp: “Trịnh… Phi Hổ là ai? Tôi chỉ mới được tiêm vắc xin thôi mà.”

    Mông Phong còn bám riết: “Rốt cuộc ba anh…”

    Lưu Nghiễn mất kiên nhẫn gắt lên: “Ba anh chỉ kéo em đến Khu số Bảy đánh phủ đầu thôi! Nội dung liên quan đến Thuyết siêu Huyền và Mô hình Chuẩn của năm nhất đại học, giải thích nguồn gốc Sinh vật…”

    Mông Phong vội ngắt lời: “Thôi thôi, mấy thứ này chẳng cần phải giải thích, quan trọng là đánh phủ đầu có thắng không?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Chắc được tính là thắng, dù gì ông ấy cũng lấy được thứ mình cần.”

    Bạch Hiểu Đông há hốc: “Đánh phủ đầu Khu số Bảy… mấy anh…”

    Mông Phong: “Ừa, thắng là được, lần sau nếu hai người không đối phó nổi thì cứ để anh ra tay.”

    Bạch Hiểu Đông: “…”

    Lại Kiệt bảo: “Cậu còn chưa được huấn luyện đúng không. Anh là đội trưởng, về sau cứ nghe lệnh anh, Lưu Nghiễn là kỹ sư máy của đội mình, kiêm luôn bác sĩ tâm lý và vú nuôi…”

    Lưu Nghiễn: “Đừng có đặt ba cái biệt danh tào lao cho tôi.”

    Mông Phong: “Tôi là đội phó.”

    Bạch Hiểu Đông bắt tay với Mông Phong, đột nhiên cậu ta nhận ra rằng, trong đội ngoại trừ đội trưởng, đội phó, chỉ có một hậu cần và vỏn vẹn một tay lính thường là mình.

    Lại Kiệt tiếp: “Giới thiệu tiếp đi nào, Hiểu Đông, cậu luyện Tán đả được mấy năm rồi?”

    “Tôi…” – Bạch Hiểu Đông đáp: “Bắt đầu học từ năm mười hai tuổi, bọn mình sắp đi làm nhiệm vụ gì vậy?”

    Cả bọn: “…”

    “Giết zombie.” – Mông Phong là người đầu tiên ra tiếng phá vỡ sự trầm mặc – “Cứu người.”

    Lại Kiệt nói: “Cậu chưa trải qua huấn luyện, cái này hơi phiền đây. Khi thực chiến hãy theo sau bọn anh, đừng có sính anh hùng, sau này anh sẽ từ từ dạy cậu…”

    Lời còn chưa dứt, cả khoang trực thăng thình lình chấn động mạnh.

    “Lại Tiểu Kiệt!” – Từ trong buồng lái truyền tới tiếng hô – “Gọi Lại Tiểu Kiệt! Có một luồng khí lưu mạnh! Tôi phải hạ cao độ xuống! Bảo đội viên của cậu chuẩn bị bám chắc!”

    Lại Kiệt la lên: “Mở hết cửa cabin ra đi!”

    Toàn bộ đèn đóm trong buồng phi cơ tắt ngúm, chuyển sang chế độ rung lắc, những cánh cửa xung quanh đều được hạ xuống, ai nấy đồng loạt quay đầu nhìn ra bên ngoài cabin.

    Giữa đất trời âm u, gió lốc cuốn thốc những luồng lửa hừng hực, khói đặc phủ khắp trùng điệp núi non cuồn cuộn ập tới, trông hệt như một nghi thức tế lễ kỳ dị.

    Lại Kiệt quát to: “Mau rời khỏi chỗ này!”

    “Không được!” – Phòng điều khiển đáp lại – “Gió lớn quá! Khói đen đặc luôn! Chẳng biết thằng nào đang đốt rừng nữa! Tầm nhìn bị thu hẹp rồi!”

    Kim chỉ số trên đồng hồ thiết bị xoay tít điên loạn, Lưu Nghiễn kêu lên: “Mau xem bên dưới… Nhìn kìa!”

    Từ dãy núi thình lình xuất hiện một vệt lửa sáng kéo dài phóng đi, bắn thẳng vào người khổng lồ hợp thể Oaks ở trong rừng. Khoảnh khắc đó, Lưu Nghiễn mơ hồ nghe được tiếng rít gào hãi hùng của nó. Toàn thân nó run rẩy giữa trận nổ, tiếng khóc than của hàng vạn zombie bị vùi trong ngọn lửa hung tàn, hệt như một gốc cổ thụ sừng sững giữa núi rừng bị ngọn lửa cắn nuốt, dần dần tan rã sụp đổ.

    Lại Kiệt thảng thốt: “Đội nào thế? Đây là SY400(2) cơ mà… sao lại xuất hiện chỗ này?!”

    10-loai-vu-khi-nguy-hiem-nhat-cua-trung-quoc(2) SY400: là hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn, SY400 được trang bị bốn ống phóng tên lửa với các tên lửa nhiên liệu rắn. Các tên lửa được phóng thẳng đứng và trang bị hệ thống định bị GPS/INS. Tầm bắn chừng 400km.

    Lại có thêm một quả tên lửa phóng khỏi đỉnh núi, người khổng lồ hợp thể Oaks đã sụp xuống, tên lửa phóng qua không trung, mất đi mục tiêu.

    Mông Phong: “Phát lệnh gì đi sếp?!”

    Lại Kiệt quát to: “Mọi người nhảy dù!!”

    “Vị trí quá thấp!” – Mông Phong hô lên.

    “Cậu bảo vệ kỹ sư! Anh bảo vệ lính mới!” – Lại Kiệt hét.

    Tên lửa vẽ thành một đường parabol, bắn trúng đỉnh chóp của trực thăng quân dụng, trong cabin bị chấn động mạnh. Tiếp đó lại một quả rời khỏi bệ phóng, lúc này thì mọi người đã vỡ lẽ, mấy quả tên lửa này đều nhằm vào bọn họ.

    Lại Kiệt phun một câu chửi thề, tay phi công nỗ lực bay lên cao, nhưng đuôi cánh trực thăng đã bị quả tên lửa thứ hai bắn trúng, “Ầm” một tiếng, chiếc trực thăng hoàn toàn mất kiểm soát, Mông Phong thét vang: “Lập tức nhảy dù!”

    Bạch Hiểu Đông còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, tay phi công mở chế độ rời bỏ máy bay, cửa khoang bất chợt bật lên, Lưu Nghiễn và Mông Phong bị nghiêng người cuốn phăng ra ngoài.

    “Tôi không nhúc nhích được!” – Bạch Hiểu Đông hét lớn – “Phải nhảy kiểu gì đây!”

    Lúc này bọn họ đang ở độ cao hơn ba ngàn mét so với mặt biển, gió lốc đập thẳng vào mặt, Lưu Nghiễn và Mông Phong đồng loạt nhảy khỏi cabin. Từ đỉnh núi đằng xa lại phóng ra một vệt lửa đạn, hai mắt Mông Phong bị gió thốc đau đớn, hắn nắm lấy Lưu Nghiễn, hai người cứ thế rơi tự do xuống dưới. Lưu Nghiễn trở tay đưa ra quả tên lửa mini, Mông Phong giật túi dù trên vai cậu ra, tung chân đạp vào hông cậu một cái.

    Lưu Nghiễn: “…”

    Mông Phong thẩy một nụ hôn gió, đạp Lưu Nghiễn bay khỏi đó, dù nhảy bung ra.

    Lưu Nghiễn bị gió thổi ra xa, Mông Phong nhào người lộn ngược, khiêng quả tên lửa mini kéo chốt bắn, luồng đạn phụt ra, xoay tròn trên không nhằm về đỉnh núi cách đó ba cây số rồi phát ra một tiếng nổ long trời lở đất. Liền sau đó hắn bật dù nhảy, nhắm vào trong rừng mà rơi xuống.

    Trong tiếng nổ inh tai, chiếc trực thăng đồng thời đâm bổ vào mép núi.

    Lưu Nghiễn quay đầu giữa không trung, dõi mắt tìm kiếm chiếc dù nhảy kia, nhưng khói đen vẫn cuồn cuộn bốc lên, căn bản không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì. Cậu bắt chặt sợi dây cáp trên vai với hy vọng không rơi vào biển lửa bên dưới.

    Chỉ một chốc sau, cậu dần bay về phía một con sông, tiếng nước ào ào vẳng tới, hơi nước bốc lên phả vào mặt. Khi cậu gần tiếp cận mặt đất thì té ụp xuống, chớp mắt tầng tầng cành lá bao phủ lấy cậu, toàn thân bị cào xước đau nhức, phía sau bị lực giật mạnh kéo lại, dù nhảy vướng vào cành cây.

    Lưu Nghiễn thở phào một hơi, cả người đung đưa trên cây.

    Cậu quan sát cảnh vật xung quanh, đang đu mình trên cái cây cao tầm bốn mét, gần đấy không có vách núi, cũng chẳng có zombie.

    Chỗ này cách đám cháy trên núi khá xa, Lưu Nghiễn ngẫm nghĩ một hồi, đoạn quyết định chưa nên cất tiếng gọi Mông Phong, tránh để địch nhân tìm tới.

    Vùng núi này thoạt nhìn yên tĩnh song thật ra cực kỳ nguy hiểm, Lưu Nghiễn bị treo trên cây nhưng cũng chưa vội xuống dưới, cứ ở đó mà lặng lẽ ngẫm lại toàn bộ sự việc.

    Người máu thịt khổng lồ… Hợp thể Oak bị phá hủy, tại sao lại tấn công nó?

    Ai đã phóng hỏa ở đây? Có người đang chiến đấu với zombie sao? Là quân đội hay dân thường? Vì sao công kích trực thăng quân dụng? Họ thuộc đội nào? Nếu cũng là lính K3 đang chấp hành nhiệm vụ thì cớ gì Lại Kiệt không hay biết.

    Hiện giờ toàn bộ đội viên đều thất lạc, phải nghĩ cách tìm lại mọi người mới được.

    Gió lốc cuốn tung lá cây hệt như biển gầm cuộn trào, phóng tầm mắt ra xa, bầu trời âm trầm xám ngoét.

    Cậu thử kiểm tra ba lô, vật tư cơ bản đều đầy đủ bên trong, có cả một khẩu súng lục với mười hai phát đạn. Lưu Nghiễn nhớ lại địa điểm bị tách khỏi Mông Phong, luồng gió đang thổi về hướng của cậu, tuy Lưu Nghiễn bung dù sớm hơn Mông Phong nhưng có lẽ cả hai cùng bay theo một quỹ đạo gần giống nhau, song khoảng cách hơi khó ước lượng.

    Lưu Nghiễn bắt đầu nhẩm tính công thức vật lý, vào phút cuối đồng hồ hiển thị cao độ trên cabin là 3000m… cậu lại lật tìm trong dù nhảy, xem xét chỉ số lực cản trên bảng đo, áng chừng tốc độ gió… gia tốc trọng trường là g, bản thân cậu cao 1m78, cân nặng… trọng lực và lực cản triệt tiêu lẫn nhau, tính ra thời gian rơi xuống là…

    Lưu Nghiễn móc một quả cầu nhỏ thả cho nó rơi tự do, quả cầu bị gió thổi xuống mặt đất bên dưới, sau khi quan sát thì tính được tốc độ gió, tiếp đó cậu lại lấy la bàn ra, lắc tới lắc lui, hư luôn rồi.

    Chuyện gì đây? Lưu Nghiễn lắc lắc la bàn, nhưng cái kim vẫn chẳng hề nhúc nhích.

    Đột nhiên cậu phát giác một vấn đề: Nơi này quá yên tĩnh, yên tĩnh đến mức bất bình thường, không có chim chóc sao? Gần đấy cũng chẳng có thú hoang? Trước sau chỉ có mỗi thanh âm sông nước rào rào chảy xuôi theo dòng suy nghĩ của cậu.

    Lưu Nghiễn đưa tay xem đồng hồ, múi giờ là UTC+7(3), đoạn cậu co một chân, rút con dao găm trong túi công cụ di động gắn bên đùi, cắt đứt dây thừng của dù nhảy, thả người rơi sấp xuống đất.

    (3) Giờ phối hợp quốc tế hay UTC, là một chuẩn quốc tế về ngày giờ thực hiện bằng phương pháp nguyên tử, UTC +07:00 là múi giờ của các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

    Cậu rút súng ra, nhớ lại con sông khi mình đáp xuống, muốn tìm được Mông Phong phải đi ngược gió thôi.

    3:50 pm, tứ bề tĩnh lặng đến đáng sợ, Mông Phong rửa mặt bên bờ sông, rồi lại đi tới thượng nguồn một khúc. Những thi thể cháy đen lềnh bềnh nổi giữa mặt sông, xuôi dòng trôi đến.

    Mọi thiết bị đã mất sạch, hắn không còn cách nào liên lạc với Lưu Nghiễn, Mông Phong lại đi thêm một chốc, trèo lên cao quan sát địa hình.

    Hắn đang đặt chân trên tầng thứ nhất của thác nước hai tầng, tiếng gió đã nhỏ hơn, Mông Phong mơ hồ nghe thấy thanh âm gì đó.

    “Có ai không…” – Là giọng của Bạch Hiểu Đông.

    Mông Phong lập tức xoay người phóng mắt nhìn xuống thác nước, có một chiếc dù nhảy phủ trên tảng đá, Bạch Hiểu Đông đang ở bên dưới gào to: “Đội Phó! Cứu tôi với!!”

    Mông Phong đưa tay ra hiệu, ý bảo cậu ta bình tĩnh đừng la hét. Bạch Hiểu Đông bám cả người vào một tảng đá, mồ hôi vả đầy đầu.

    “Cậu bị gãy xương à?” – Mông Phong nương theo sườn dốc thoai thoải trượt xuống, nhảy tới bên cạnh Bạch Hiểu Đông.

    Bạch Hiểu Đông gật đầu đáp: “Đã nối rồi… Tôi muốn đáp xuống nước, dè đâu… thiệt xúi quẩy mà, haiz.”

    “Không sao.” – Mông Phong nói – “Vắc xin sẽ giúp cậu phục hồi rất nhanh thôi, ráng nhẫn nhịn chút đi, cậu cũng thông thạo sơ cứu vết thương hả?”

    Bạch Hiểu Đông đáp: “Biết chút chút.”

    Mông Phong nhìn quanh một lượt, Bạch Hiểu Đông chống tay lên tảng đá ngồi xuống, nào ngờ sơ ý đụng tới chân, không kìm được mà la toang toáng.

    “Suỵt.” – Mông Phong quay phắt lại bảo – “Đừng ồn.”

    “Bọn mình gặp nguy hiểm hả?” – Bạch Hiểu Đông lập tức hiểu rõ.

    “Cũng chưa rõ lắm.” – Mông Phong nói.

    Bạch Hiểu Đông lại hỏi: “Đội trưởng và kỹ sư đâu rồi?”

    Mông Phong đáp: “Kỹ sư mắc chứng mù đường, còn đội trưởng với tay phi cơ cùng thuê phòng hú hí với nhau rồi.”

    Bạch Hiểu Đông: “…”

    Bạch Hiểu Đông: “Anh chọt lét tôi cười đi.” (Nguyên văn: “Anh lạnh thiệt á”, như kiểu nói chuyện cười không mắc cười =)))

    Mông Phong: “Chẳng có khiếu hài hước gì hết, cười hùa vài tiếng cho anh đây vui lòng không được à? Để coi… có đứng dậy được không, thử xem nào…”

    Thằng nhỏ này thiệt nhàm chán – Mông Phong thầm đóng dấu lên ót Bạch Hiểu Đông, vừa chẳng biết nói hùa bốc phét lại có chút ngốc. Bạch Hiểu Đông nhăn nhó mặt mày trông đến thảm, vịn vai Mông Phong gượng đứng dậy. Mông Phong dìu cậu ta đến một hang động kín đáo ở phía sau thác nước, mò lấy khẩu súng trong ba lô giao cho cậu ta, bảo: “Cậu chờ ở đây nhé.”

    Mông Phong leo xuống thác nước, đứng trên bãi đất trống một lúc, đoạn hắn nhét đạn tín hiệu vào, hướng lên trời nả một phát súng. Hắn cởi áo khoác ném ở bờ sông, rồi tháo luôn giày lính và vớ, bày lên một tảng đá.

    Lúc này đã chập choạng tối, luồng đạn tóe lửa kéo theo vệt khói dài bay thẳng lên cao, trong bán kính mười dặm đều có thể thấy rõ.

    Mông Phong lội xuống sông tiến về phía thác nước, để chân trần nhảy lên mỏm đá, chui vào trong hang ẩn núp quan sát tình hình.

    Bạch Hiểu Đông dõi theo hắn một hồi, đoạn dường như vỡ lẽ.

    Mông Phong chơi đùa xoay tròn khẩu súng lục bằng ngón trỏ, trầm giọng rằng: “Tiểu Bạch, nơi này lạ nước lạ cái, trước khi chúng ta nhảy dù xuống khá là nguy hiểm, bốn phía e rằng đều có địch nhân mai phục, trong lúc chờ đồng đội tới, lớn tiếng cầu cứu và để lộ vị trí chính là những điều tối kỵ, hiểu chưa?”

    Bạch Hiểu Đông chầm chậm gật đầu, ánh mắt ngập tràn vẻ sùng bái: “Lính đặc chủng được huấn luyện như vậy sao?”

    Mông Phong khoái chí đáp: “Tất nhiên là không, do anh đây tự nghĩ ra cả đấy.”

    Bạch Hiểu Đông: “…”

    Từ xế chiều chờ đến khi trời tối, phía bờ sông vẫn không hề có động tĩnh gì, thời gian dần dần trôi đi, thần sắc trên mặt Mông Phong mỗi lúc càng thêm ngưng trọng.

    “Lưu Nghiễn đâu mất bóng rồi?” – Mông Phong trầm giọng tự hỏi – “Đáng lẽ em ấy chỉ rơi xuống quanh đây thôi, chẳng lẽ không thấy được đạn tín hiệu?”

    Bạch Hiểu Đông hỏi: “Phải tính sao giờ?”

    Mông Phong rủa thầm trong bụng, cũng tại chú mày té gãy chân nằm một đống, không thì ông đây đã đi tìm bà xã từ khuya rồi. Trong lòng hắn không mấy dễ chịu, song ngoài miệng lại nói: “Đợi tiếp.”

    Bạch Hiểu Đông bèn bảo: “Cứ kệ tôi, anh đi tìm mọi người đi, đông đủ rồi hẵng quay về dẫn tôi ra ngoài.”

    Mông Phong lắc đầu nói: “Cậu là lính mới, không có khả năng tự vệ, sao anh ném cậu ở đây được.”

    Bạch Hiểu Đông: “Nhưng kỹ sư còn cần được bảo vệ hơn cơ mà?”

    Mông Phong thoải mái đáp: “Đừng ngó bộ dạng Lưu Nghiễn như vậy, trong người toàn giấu vũ khí sát thương cao không đấy, nếu em ấy thật sự muốn liều mạng thì chấp mười thằng như anh cũng ngon ăn. Chờ trời tối hẳn rồi tính tiếp.”

    Lại nửa tiếng trôi qua, Mông Phong vẫn chăm chú dán mắt vào trận thế nghi binh hắn bày ra ở bờ sông, mãi tới khi trong rừng cây vang lên động tĩnh.

    “Aaaaa!!” – Lưu Nghiễn từ trong rừng lao vụt ra, đằng sau có con lợn rừng dí sát nút.

    “Lưu Nghiễn!” – Mông Phong quát gọi.

    Mông Phong đi chân trần lao khỏi hang, con lợn rừng bổ tới vồ Lưu Nghiễn té sấp xuống đất, Mông Phong tức tốc nâng súng hướng ra sau lưng Lưu Nghiễn nhưng không dám bóp cò, hắn thét: “Chạy đi! Đừng vật lộn với nó nữa!”

    Lưu Nghiễn dùng sức đá mạnh vào con lợn rừng khiến nó văng ra một khoảng, song răng nanh lập tức phập tới ngay trước mắt, liền sau đó một tia lửa điện bùm bùm nổ vang, giết định một ngàn, tự tổn tám trăm, Lưu Nghiễn bị điện giật rơi tõm vào nước, xuôi theo dòng chảy nhẹ nhàng trôi đi. Lợn rừng nằm xoãi trên bờ, phì phò thở dốc, co giật trong phút chốc rồi giãy giụa lủi tọt vào rừng cây.

    Mông Phong mau chóng lội xuống sông vớt Lưu Nghiễn, cả người sũng nước ôm cậu lên bờ bắt đầu hô hấp nhân tạo.

    Mông Phong: “Hô—”

    Lưu Nghiễn: “Ưm… Đủ, đủ rồi đủ rồi… Ư, được rồi mà! Đừng làm nữa!”

    Mông Phong: “Ừm…”

    Lưu Nghiễn phát khùng gắt lên: “Hô hấp nhân tạo đâu cần luồn lưỡi vào!!!”

    Lưu Nghiễn điên tiết rút dùi cui điện thì Mông Phong mới chịu ngừng, hắn ôm ngang lấy cậu, đi vào trong thác nước.

    Lưu Nghiễn liếc sang Bạch Hiểu Đông, thằng nhỏ đã chứng kiến tận mắt màn sống mái với lợn rừng ban nãy, không khỏi đề cao độ dũng mãnh của Lưu Nghiễn thêm một bậc.

    Cậu ta lấy hộp quẹt ra, Mông Phong gom một ít củi khô nhóm lên, Lưu Nghiễn cởi bỏ quần áo ướt, run rẩy ngồi sưởi ấm.

    Rừng núi vào đêm se se lạnh, Lưu Nghiễn chợt hỏi: “Lại Kiệt đâu rồi?”

    Mông Phong: “Hình như không thấy đạn tín hiệu, còn một lính ngoài biên chế nữa…”

    Lưu Nghiễn bật thốt: “A! Em nhớ rõ tay phi công đó, cuối cùng thằng chả cũng nếm mùi đau khổ một lần.”

    Mông Phong toan nói điều gì thì từ ngoài thác nước vọng tới một giọng nữ thét váng, Lưu Nghiễn liền quay đầu ngóng ra, Mông Phong chộp khẩu súng nhảy xuống hang, Lưu Nghiễn nhét đạn vào súng báo hiệu rồi bắn một phát chỉ thiên, chiếu sáng dọc hai bờ sông.

    Có một cô gái bị lợn rừng đuổi tới.

    Mông Phong nói: “Sao lại là con lợn đó…” – Chưa dứt lời thì cô gái kia đã bị lợn rừng húc ngã nhào, cô ta lập tức giơ khẩu súng trường trong tay nả một phát. Lợn rừng đau đớn rống to, phần bụng bị bắn thủng một lỗ, mắt nó đỏ ngầu, há mồm liền cắn, Mông Phong ở đằng xa bồi thêm một súng, cô gái nhanh nhảu ôm đầu hụp xuống, xoay người nhảy vào sông.

    Con lợn rừng cũng rớt xuống nước, bị dòng chảy cuốn phăng đi.

    Cô gái quạt nước lội vào bờ, cả người sũng nước thở dồn dập, cô chau mày nhìn về phía Mông Phong.

    “Anh là người phát tín hiệu cầu cứu phải không?” – Cô gái kia ra tiếng.

    Lưu Nghiễn đứng sau thác nước quan sát một lúc, rồi cũng rời khỏi hang.

    Mông Phong hỏi ngược: “Cô là ai?”

    Cô gái chú mục vào bộ quân trang trên người Lưu Nghiễn, lại hỏi: “Là đội tìm cứu sao? Em là Trác Đình. Các anh bị Tân quân tấn công đúng không? Em nhìn thấy đạn tín hiệu… đội tìm cứu chỉ có hai người các anh thôi à?”

    Lưu Nghiễn mở miệng hỏi: “Tân quân là gì?”

    Trác Đình đáp: “Em thấy trực thăng của mấy anh đâm vào núi, anh trai của em đang trông coi chỗ trực thăng bị rớt xuống, còn em thì đi tìm các anh…”

    Lưu Nghiễn nói: “Chờ chút, bọn tôi còn có một thương binh.”

    Trác Đình thở gấp một hơi, nhìn quanh một vòng, lại bảo: “Chỗ này không an toàn đâu, hãy nâng thương binh đó theo, ta chuyển sang nơi khác nói chuyện tiếp.”

    Mông Phong lập tức vào dìu Bạch Hiểu Đông ra ngoài. Lưu Nghiễn suy tính một chút, phe ta chỉ có mình Mông Phong còn sức chiến đấu, Trác Đình chỉ là một cô bé bình thường, sức chiến đấu yếu, vậy nên không thể để Mông Phong ôm Bạch Hiểu Đông được.

    Cậu lấy từ trong ba lô một cáng cứu thương quân dụng đơn giản, mở bánh xe ra, để Bạch Hiểu Đông nằm lên đó, Mông Phong thủ sẵn trên tay một khẩu súng đầy đạn, bước theo phía sau Trác Đình.

    Trác Đình kể với họ rằng, từ mùa Đông năm ngoái, ở đây đã có không ít người chạy vào núi trốn zombie – Vào lúc đại dịch bùng phát, hầu hết mọi người đều đồng loạt lựa chọn một con đường duy nhất: trốn vào trong núi sâu.

    Địa hình rừng sâu núi thẳm có lợi cho việc tránh né zombie, mới đầu, số người trốn vào núi có gần một vạn.

    Tuy nhiên, cũng giống như hồi Lưu Nghiễn và Mông Phong theo Lâm Mộc Sâm, nơi nào có người thì không tránh khỏi xung đột phát sinh. Một nhóm người tự phát thành lập tổ chức, tự xưng là “Tân quân”, lấy khẩu hiệu Chính phủ đã từ bỏ con dân, cho nên dân chúng phải tự cứu lấy mình. Bọn họ thu thập đạn dược trên một chiếc xe cảnh sát vũ trang bị hỏng, gom thêm một chiếc bọc thép chống bạo loạn, một chiếc Jeep và kha khá súng ống.

    Thế nên thủ lĩnh của tổ chức Tân quân xây dựng lại phòng tuyến chống zombie, xét tuyển từng người dân tị nạn, dựa theo tiêu chuẩn hữu dụng và vô dụng để thu nhận. Khi đội tìm cứu của Quốc gia đến, bọn họ đã dùng cách cực kỳ đê tiện mà giết chết những vị lính đặc chủng ấy.

    “Thật… thật là…” – Lưu Nghiễn quả tình không có lời nào tả nổi.

    Trác Đình tiếp: “Tư lệnh Tra và lính của gã xây dựng cứ điểm ở trên núi.”

    Mông Phong hỏi: “Tại sao gã lại giết người của đội tìm cứu? Trước đây gã làm gì?”

    Trác Đình đáp: “Em cũng chẳng biết tại sao, hồi trước gã bán bảo hiểm…”

    Mông Phong: “…”

    Khóe miệng Lưu Nghiễn giần giật: “Đồng nghiệp, ngành quản lý khách hàng các anh đúng là đầy rẫy nhân tài…”

    Trác Đình đi phía trước nói: “Anh trai em nghĩ rằng cứ thế mãi không ổn, đạn dược rồi cũng có lúc dùng hết, hơn nữa tốc độ lây lan dịch bệnh rất nhanh nên đã có không ít người bị lây nhiễm, cần phải xin Quốc gia viện trợ mới được, nhưng bọn họ đã xuống tay giết người của đội tìm cứu một lần rồi, khả năng sẽ chẳng còn người nào tới nữa.”

    Đôi mắt cô gái ngân ngấn nước.

    “Anh trai của em gây với gã một trận, bị gã nhốt lại, mãi tới hôm nay trông thấy đạn tín hiệu…”

    Mông Phong nhảy lên một tảng đá, bảo: “Chúng ta cần phải thông báo cho Lại Kiệt ngay…”

    Giây tiếp theo, Trác Đình bất ngờ xoay mình nhảy rạp sang ven đường.

    Chân Mông Phong vừa chạm đất, đạp lên một mảnh đất xốp lún.

    Thình lình phát nổ inh tai, quả bom hất tung thân hình to lớn của Mông Phong lên cao rồi rơi sầm xuống đất, thân thể co giật không ngừng. Chân của hắn bị bom nổ biến dạng gãy khúc, từ ống quần trở lên, mình mẩy rướm đẫm máu, hắn chật vật muốn giương súng, nhưng xung lực của quả bom đã khiến đầu óc của hắn choáng váng, gắng gượng vài lần đều không bắt được khẩu súng, cuối cùng ngất lịm đi.

    Trác Đình dí súng vào đầu Lưu Nghiễn: “Giao vắc xin ra đây, mau lên!”

    Lưu Nghiễn chầm chậm giơ hai tay lên, cậu đáp: “Tôi không giữ nó, người to con kia mới là đội phó.”

    Trác Đình gắt: “Đừng hòng lừa tôi, thằng cha đó làm gì đeo túi.”

    Lưu Nghiễn hít sâu một hơi, Trác Đình lại tiếp: “Giao vắc xin mau, không tôi sẽ giết anh rồi tự lục soát!”

    Lưu Nghiễn đưa mắt liếc xuống Mông Phong đang hôn mê bất tỉnh, đột nhiên Trác Đình chớp nhoáng rút súng lục nả một phát đạn xuyên qua cổ tay của Bạch Hiểu Đông, khiến cho Bạch Hiểu Đông đương len lén rút súng đau đến độ gào to.

    “Tôi đếm tới năm, mỗi lần sẽ giết một đồng đội của anh.” – Trác Đình nói – “Đừng có mơ kéo dài thời gian chờ gã to con kia tỉnh lại, năm, bốn…”

    Lưu Nghiễn nín lặng, vốn dĩ vắc xin phòng bệnh không có trên người cậu, phải giao cái quái gì bây giờ?

    Khi cô ta đếm tới “hai” thì Lưu Nghiễn mở miệng: “Thật tình chúng tôi không có, người kia chỉ là đội phó, đội trưởng là một người khác, chúng tôi bị thất lạc lẫn nhau, anh ấy giữ vắc xin V…”

    Trác Đình ngắt lời: “Thế à, tiếc thật đấy…”

    Lưu Nghiễn vội nói: “Tôi đưa, cô đừng nổ súng.”

    Trong chớp mắt vừa rồi, Lưu Nghiễn gần như cảm nhận rõ rệt sát khí tỏa ra từ Trác Đình, cô ả suýt chút đã bóp cò giết người diệt khẩu. Bất kể thế nào đều không thể kéo dài thêm nữa, Lưu Nghiễn buộc phải cởi ba lô xuống, nhớ lại cái hộp màu bạc của Lại Kiệt hồi đầu ở thị trấn Vĩnh Vọng, cậu nói: “Nếu cô giết tôi, sẽ không đời nào giải được khóa mật mã trên hộp vắc xin.”

    Trác Đình tiếp lời: “Phải, anh rất khôn ngoan, nhưng tôi có thể giết hai người kia, cùng lắm tôi chẳng cần vắc xin.”

    Lưu Nghiễn kéo khóa ba lô, lại nói: “Loại vắc xin này cần dùng kim tiêm đặc thù, khi đẩy ống tiêm phải thật chậm rãi, bằng không lượng thuốc quá nhiều sẽ gây ra phản ứng ngược, chỉ cần bất cẩn một chút sẽ mất mạng. Tôi là bác sĩ của đội Cơn lốc, chỉ có tôi mới biết cách tiêm vắc xin, nếu các người tự tiêm, liều lượng không đúng… sẽ bị sốc thuốc, cô cứ dẫn người tới đây… muốn tiêm cho ai, cho cô hả?”

    Trác Đình bảo: “Không, anh lấy mạng mình ra thề đi, những gì anh nói là thật chứ?”

    Lưu Nghiễn lấy từ ba lô ra một thùng dụng cụ inox cỡ nhỏ: “Sao tôi lừa cô được.”

    Trác Đình thả lỏng cảnh giác, cô đã từng thấy cái hộp giống vậy, bề ngoài trông giống như chứa vắc xin. Cô ả toan vươn tay đón lấy, song Lưu Nghiễn cấp tốc trở tay nện mạnh cái thùng vào đầu Trác Đình một cú trời giáng!

    Trác Đình theo phản xạ giương súng, nhưng lại bị thùng dụng cụ tạt ngang đập vào tối sầm cả mặt mày, một phát súng nổ “đoàng” bắn trật. Lưu Nghiễn chẳng nói chẳng rằng tung đấm chào hỏi, Trác Đình mấy bận lùi ngược về sau, nắm khẩu súng trường xoay ngang đỡ đòn, nhưng vẫn ăn một quyền vào bụng, té nhào ra đất!

    Lưu Nghiễn mím chặt môi, vung thêm một đấm thẳng mặt Trác Đình, rút ngay dùi cui điện thọc vào miệng cô ả.

    Chính lúc cậu muốn nhấn nút nguồn điện thì sau gáy thình lình bị một nòng súng dí sát.

    “Mẹ kiếp!!!” – Một giọng nam ồm ồm vang – “Ông mày biết ngay con nhỏ này hỏng việc mà.”

    “Cứ giết tất, giết luôn con Trác Đình.” – Lần này là một giọng nữ – “Có chút chuyện vặt mà cũng không xong.”

    Lại thêm một gã khác ra tiếng: “Gô cổ bọn này về hết đi, đừng vội giết người, coi chừng Tư lệnh Tra nổi giận đấy, thằng nhãi, giơ hai tay lên, đứng dậy.”

    Lưu Nghiễn biết Trác Đình lúc này cũng tiêu đời, không thể bắt con tin uy hiếp bọn họ được, cá chắc đám người đó thừa sức xuống tay ác độc với cả đồng bọn. Cậu đành phải buông dùi cui điện ra, chậm rãi giơ cao tay đứng thẳng dậy.

    “Tới chỗ này.” – Một người ra hiệu cho cậu áp tay lên thân cây, bắt đầu lục soát người cậu. Hai tiếng “bốp! bốp!” dội tới, Lưu Nghiễn liếc mắt trông thấy một người phụ nữ trung niên tiến đến vả vào mặt Trác Đình.

    Tiếng bôm bốp vang lên không dứt, người đàn bà kia tát tai Trác Đình những mười mấy cái liền, đánh cho mặt cô ả sưng đỏ cả lên.

    “Hai thằng kia thì sao? Nả cho mỗi đứa một phát à?” – Có người ra tiếng hỏi.

    “Nếu các người giết họ.” – Lưu Nghiễn lạnh giọng – “Thì khi tôi tiêm vắc xin sẽ trực tiếp bơm thẳng một phát, cho người kia chầu ông bà luôn.”

    Giọng đàn ông cười váng: “Thằng nhãi khôn lõi, còn biết ra điều kiện cơ đấy…”

    Dứt lời thì Lưu Nghiễn bị đập một phát vào gáy, trước mắt tối sầm, gục xuống bên cây.

    Chương 52

    Tầm nhìn băng qua dãy núi khô vàng héo rũ, linh hồn như lao vút đi giữa muôn trùng đất đai, một cảnh tượng vụt lóe lên trong tích tắc, cỏ cây dần dần hư thối, mặt đất khô cằn ảm đạm.

    Giữa chốn hoang tàn ấy, quả tim đen tím khảm sâu vào lòng đất đương thong thả đập từng nhịp, mạch máu chằng chịt ghim vào bùn đất, lũ zombie khắp bốn phương tám hướng bắt đầu quần tụ vào trung tâm đó.

    Lưu Nghiễn choàng tỉnh.

    Mình mẩy cậu ướt rượt mồ hôi, trên người còn sót lại chiếc áo ba lỗ bó sát và quần lót tứ giác, cậu nằm trên giường thở dốc không ngớt, ánh mắt dóng lên trần nhà ẩm mốc.

    Bên ngoài vọng tới tiếng ve râm ran từng hồi, trong gian phòng oi bức ngột ngạt, thậm chí không có lấy một cửa sổ thông gió nào.

    Chỉ độc một chiếc giường, một bồn cầu và một bồn rửa mặt, Lưu Nghiễn quét mắt nhìn khắp căn phòng, cậu thử vặn vòi nước, thì ra vẫn còn có nước. Đây là đâu?

    Lưu Nghiễn bước tới phía sau cánh cửa, mở không ra, trên cửa có gắn một tấm ngăn, cậu cúi người nhấc nó lên rồi ghé mắt nhìn ra bên ngoài, phía đối diện trải dài tăm tắp một loạt phòng ốc y hệt nơi cậu đang đứng.

    Hai bên hành lang đều là những căn phòng san sát, vô cùng yên tĩnh, xa xăm mơ hồ truyền đến tiếng zombie thét gào.

    “Đây là một nhà tù.” – Người đàn ông ở phòng đối diện bỗng ra tiếng – “Nhà tù Thanh Sơn.”

    Lưu Nghiễn thở mạnh một hơi: “Anh tên gì?”

    “Lưu Nghiễn?” – Giọng nói của Mông Phong chợt vang lên – “Em đang ở đâu?”

    Lưu Nghiễn lúc này mới thấy nhẹ nhõm cả người, cậu hỏi: “Mông Phong! Anh có khỏe không?”

    “Cậu ta ở phòng 2973.” – Người đàn ông kia nói.

    Nắp ngăn trên cửa gian tù đối diện được mở ra, Mông Phong vươn cánh tay bê bết máu chộp vào mép khung, ra sức vung vẩy, Lưu Nghiễn hỏi: “Hiểu Đông đâu rồi?”

    “Anh kỹ sư!” – Tiếng gọi vọng lại từ căn phòng kế bên.

    Mông Phong nói: “Bình tĩnh, mọi người bình tĩnh đi. Lưu Nghiễn, em xem thử trong hành lang có người nào không?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Có… có người đang đi tới.”

    Mông Phong: “Em ráng dò hỏi tin tức, nghĩ hết mọi cách để bọn chúng giam hai đứa mình vào một phòng, Lưu Nghiễn, phen này phải trông cậy vào em đó.”

    Lưu Nghiễn ngồi lại bên giường, có một nhóm bác sĩ đẩy xe đi tới, đứng trước cửa gian tù nhốt Mông Phong, hô lên: “Thằng to xác, thò tay ra đây.”

    Lưu Nghiễn không nhịn được nép vào cửa nhìn lén qua khe hở, cậu trông thấy một chiếc xe đẩy nhỏ dừng ở phía trước, trên xe bày biện đủ loại dụng cụ thủy tinh, một gã bác sĩ nói: “Nhanh lên, nếu không đồng đội của mày xong đời đấy.”

    Mông Phong giận dữ gắt lên: “Chúng mày định làm gì?!”

    Lão đàn ông trung niên múa may con dao mổ sắc lẻm trong tay, cười bỉ đáp: “Tao cho mày ba giây, nếu còn không chịu ngoan ngoãn, thử đoán coi tao sẽ làm gì đồng đội của mày đây hả?”

    Mông Phong vội nói: “Đừng đụng tới cậu ấy!” – Dứt lời liền giơ tay ra cửa sổ, cánh tay tráng kiện của hắn giờ đã chằng chịt thương tích, những vết trầy trụa khi bị địa lôi chấn nổ vẫn chưa hoàn toàn khép miệng.

    Lão trung niên thở dài bảo: “Sức mày trâu thật đấy.” – Vừa nói vừa dùng cồn i-ốt khử trùng, cầm kim tiêm và ống nối, giật cánh tay Mông Phong ra, khiến bả vai hắn áp lên ván cửa, đoạn cầm ống chích đâm vào mặt trong khuỷu tay hắn, máu tươi lập tức chảy ra.

    Mông Phong gượng nói: “Lưu Nghiễn, đừng kích động.”

    Lưu Nghiễn mở trừng mắt dõi theo toàn bộ quá trình lấy máu, giây phút đó cậu đã hiểu ra, bọn chúng muốn lấy máu của người có vắc xin để xét nghiệm và nghiên cứu… Máu của Mông Phong chảy ra mỗi lúc một nhiều, căng phồng cả túi máu, tăng đến mức 200ml… rồi 300ml… dòng máu đỏ tươi tràn đầy túi chứa, Lưu Nghiễn nhìn thấy mà run rẩy không ngớt.

    Một người khỏe mạnh mỗi lần rút máu không thể vượt quá 400ml, cánh tay của Mông Phong lúc này đã trở nên trắng bệch, run lẩy bẩy.

    “Anh ấy sẽ chết mất!” – Lưu Nghiễn rống to – “Bọn súc sinh!”

    Túi máu đã đạt 600ml, mãi đến khi chạm mức 800ml, Lưu Nghiễn run giọng van vỉ: “Thả anh ấy ra đi, tới đây rút máu của tôi này, tôi…”

    Mông Phong thở dốc từng hồi: “Lưu Nghiễn, bình tĩnh đi em.”

    Lưu Nghiễn nhắm mắt lại, cậu không đành lòng nhìn thêm nữa. Mông Phong rốt cuộc không gượng nổi, từ gian tù đối diện truyền tới tiếng vật nặng ngã xuống đất, bọn bác sĩ mới chịu thu dụng cụ, đẩy xe rời khỏi đó.

    “Mông Phong.” – Lưu Nghiễn khẽ gọi.

    Thanh âm của Mông Phong nhẹ run: “Anh còn chịu được, đừng sợ… em đừng nhìn nữa.”

    Chốc sau lại có tiếng bước chân, bốn người mở cửa bước vào, hai tên cầm súng đứng lại gác cửa, một tên chỉa súng dí vào đầu Lưu Nghiễn, còn một tên đến còng tay cậu, ra hiệu cho cậu đi theo bọn chúng.

    “Đi đâu?” – Lưu Nghiễn hỏi.

    “Tư lệnh Tra muốn gặp mày.” – Một tên trong số đó nói – “Bớt nhiễu sự đi.”

    Lưu Nghiễn bước ra tầng thứ ba của nhà tù, bốn phía là những dãy nhà lầu quây quanh một cái sân lớn ở giữa, lúc này đang có nhiều người đứng dưới sân xếp hàng nhận suất cơm, cảnh này khiến cậu không khỏi nhớ lại những ngày tháng lưu vong hồi trước.

    Tất cả đều là đàn ông trai tráng. Lưu Nghiễn đi xuống lầu, băng qua một dãy hành lang với những gian tù san sát nhau, tuy nhiên cửa tù được làm từ song sắt, lính cai ngục cũng lơi lỏng hơn nhiều, bên trong toàn giam giữ người già và trẻ em – ai nấy vẫn còn khỏe mạnh.

    Tại sao lại làm thế?

    Lưu Nghiễn thầm suy đoán: Thức ăn của bọn người này lấy từ đâu ra? Muốn đảm bảo sống sót được thì cần phải trồng trọt… Cậu đã vỡ lẽ. Hẳn là chính quyền lưu vong mới lập ra này đã chiếm nhà tù Thanh Sơn làm căn cứ, quanh đây chắc chắn có không ít sức lao động nuôi sống bọn chúng.

    Lấy lao động sản xuất nuôi lính chiến đấu, Tư lệnh Tra và “Tân quân” của gã giam giữ người nhà và trẻ nhỏ để làm con tin.

    Nơi nhốt Lưu Nghiễn và Mông Phong là khu vực tử tù, đây là Khu số 1, cậu băng qua nhà tù số 1 bước ra con đường bên ngoài, phía xa xa dựng kín hàng rào điện và súng kíp phun lửa, trên dãy núi nhấp nhô có không ít tháp canh gác. Mấy thứ vặt vãnh này Lưu Nghiễn chả buồn để vào mắt.

    Cậu nhẩm tính khoảng đường khi vượt ngục, kết hợp với sức chiến đấu của Mông Phong, chỉ cần Mông Phong khôi phục hoàn toàn và rời khỏi nhà tù… những thứ khác chỉ là ruồi muỗi, nhưng bọn Lại Kiệt đang ở đâu cơ chứ?

    “Ngó nghiêng cái gì!” – Một tên thô bạo túm tóc Lưu Nghiễn rồi đẩy cậu vào một chiếc xe nhỏ.

    Chiếc xe chạy chưa tới ba trăm mét thì dừng lại trước một tòa nhà hành chính. Tên lính đó áp giải Lưu Nghiễn vào phòng làm việc, dúi cậu ngồi xuống rồi lập tức lui ra ngoài, trước mặt cậu là một gã đàn ông tầm tuổi bốn mươi.

    Gã vận bộ quân trang nhạt màu, tướng tá gầy guộc nhưng âm trầm, chỉ ngồi trên ghế cũng đã mơ hồ toát ra khí thế nguy hiểm.

    Đứng phía sau gã là một tên to con đầu trọc, mặt mũi dữ tợn chằng chịt sẹo lồi, trên gáy và cánh tay chi chít vết kim tiêm. Tên to con đứng sau lưng gã trung niên sừng sững như một ngọn núi, còn cao lớn hơn cả Mông Phong, cánh tay to bự như bắp đùi Lưu Nghiễn, áng chừng cao 1m90. Tên ấy phóng ra ánh mắt hung ác, khẽ nhướn môi, lộ ra hàng răng cửa sứt sẹo, trông chẳng khác gì một cỗ máy giết người, vẻ mặt hung hãn ác độc.

    “Mày ra ngoài đi.” – Gã trung niên thản nhiên sai bảo.

    Tên đầu trọc bước ra, canh giữ trước cửa.

    Trên bàn bày đủ loại hình cụ lóe ra ánh sáng lạnh lẽo – nhíp nhọn hoắt, kẹp cao su, kéo nha sĩ, châm, dụng cụ giải phẩu, cái kẹp cao su hẵng còn đọng vết máu.

    “Chào ngài, Tư lệnh Tra.” – Lưu Nghiễn mở lời.

    “Chào.” – Tư lệnh Tra gật đầu hỏi – “Cậu tên gì?”

    Lưu Nghiễn nói tên mình, Tư lệnh Tra lại tiếp: “Tôi là Tra Long Khê.”

    Lưu Nghiễn từ tốn gật đầu, đôi bên cùng trầm mặc trong phút chốc, Tư lệnh Tra còn chưa có ý mở miệng, Lưu Nghiễn liền chủ động nói: “Xin lỗi vì đã phá hủy bệ phóng tên lửa đạn đạo của ngài, chỉ cần cho một cơ hội, tôi sẽ gắng sức sửa chữa nó.”

    Tra Long Khê bảo: “Không cần, nói ít việc cậu biết đi.”

    Lưu Nghiễn hỏi: “Ngài cần những gì? Ngài đã tiêm vắc xin rồi đúng không?”

    Tra Long Khê khẽ híp mắt, đoạn nói: “Coi bộ tôi đã đụng phải một người rất thông minh…”

    Lưu Nghiễn thở dài, cười gượng rằng: “Bởi vì lính của ngài toàn dí súng vào đầu áp giải tôi tới đây, trong khi ở phòng làm việc này chỉ có một mình ngài, chứng tỏ rằng ngài rất mạnh, rất tự tin.”

    Tra Long Khê ngả người lên ghế dựa, khoanh tay trước người, gật đầu.

    Lưu Nghiễn lại hỏi: “Ngài muốn biết vấn đề nào?”

    Lưu Nghiễn không đưa ra bất cứ điều kiện gì, cũng chẳng uy hiếp Tra Long Khê, điều này thật khiến gã cảm thấy bất ngờ.

    Tra Long Khê đáp: “Cậu cứ nói đi.”

    Lưu Nghiễn tiếp: “Tôi… tôi là nhân viên ngoài biên chế, kỹ sư máy toàn bị ép buộc lên chiến trường, thế nên tôi không được tiêm vắc xin phòng bệnh.”

    Tra Long Khê chẳng hề lấy làm ngạc nhiên, xem chừng đã biết những chuyện này từ sớm.

    Lưu Nghiễn kể tóm lược quá trình đào vong của mình, rồi hỏi: “Trước kia ngài làm nghề gì? Bán bảo hiểm sao?”

    Tra Long Khê cười ha hả, đoạn nói: “Không phải, cậu nghe ai bảo thế?”

    Lưu Nghiễn: “Là cô gái đã dẫn tôi tới đây.”

    Tra Long Khê nói: “Cô ả lừa cậu thôi, tôi vốn là lính gác ngục.”

    Lưu Nghiễn làm bộ hiểu rõ mà gật đầu, nhưng trong bụng lại nghĩ gã Tra Long Khê này tuyệt đối không giống lính gác ngục chút nào, ngược lại còn giống tù nhân hơn.

    Lưu Nghiễn nói: “Người của ngài đã áp dụng sai phương thức rồi, muốn tạo ra vắc xin phòng bệnh phải lấy máu của người được tiêm vắc xin để chiết xuất huyết thanh. Lại để một người khỏe mạnh nhiễm bệnh, rồi dùng người đó làm môi trường nuôi cấy, cơ thể người này phải cực kỳ cường tráng và phản ứng nhanh nhẹn. Tốt nhất nên chọn đàn ông, về sau người này sẽ chết đi. Tôi không biết rõ quá trình nghiên cứu, nhưng đi theo hướng này chắc chắn sẽ có tiến triển, vốn dĩ mỗi một ống vắc xin đều chính là sinh mạng của một con người, trị giá sáu trăm vạn Đô la Mỹ.”

    Tra Long Khê chầm chậm gật đầu, hỏi: “Tiêm một châm vắc xin sẽ thu được ba lượt cơ hội chứ gì?”

    “Ai nói cho ngài biết?” – Lưu Nghiễn hỏi ngược lại.

    Tra Long Khê nhạt giọng rằng: “Chớ lắm lời, nói thật đi, nếu tiêm hai châm sẽ có sáu lần phải không?”

    Lưu Nghiễn bịa chuyện: “Không tích lũy được đâu, nhưng sau khi mất đi ba mạng, chỉ cần tranh thủ thời gian tiêm vào lần nữa là có thể sống tiếp.”

    Hai mắt Tra Long Khê ánh lên một tia tham lam, gã chậm rãi gật đầu.

    Lưu Nghiễn còn nói: “Quá trình cụ thể rất phức tạp, tôi cũng không thể nói rõ ra được, chỉ có thể giao lại cho người của ngài đi nghiên cứu thôi.”

    “Rất tốt.” – Tra Long Khê tỏ vẻ cực kỳ hài lòng với sự biết điều của Lưu Nghiễn.

    Lưu Nghiễn hỏi: “Ngài còn muốn biết thêm gì nữa không?”

    Tra Long Khê nói: “Cứ chuyện trò thoải mái, tôi vốn tưởng cậu rất cứng đầu, vẫn còn dư hơn nửa tiếng thời gian.”

    Lưu Nghiễn thở dài, tiếp lời: “Vắc xin nằm trong tay đội trưởng của bọn tôi, ngài có thể giúp tôi việc này được không?”

    Tra Long Khê nhướn mày, khóe miệng khẽ nhếch lên, bày ra nụ cười xảo quyệt như kiểu “tao biết ngay mà”.

    Lưu Nghiễn nói: “Trước giờ tôi vẫn không tự nguyện đi lính, kể cả anh chàng to cao kia, hai đứa tôi là bạn nối khố… Ban nãy tôi đã kể về khoảng thời gian chúng tôi lưu vong, anh ấy vẫn luôn bảo vệ cho tôi. Đội trưởng từng hứa với bọn tôi rằng, chỉ cần tôi thể hiện thật tốt thì hắn sẽ tiêm vắc xin cho tôi. Nhưng tôi chờ rất lâu rồi, mà vẫn không được…”

    Tra Long Khê chế giễu: “Bởi vì cậu vẫn chưa biểu hiện tốt lắm nha.”

    Lưu Nghiễn cúi đầu, tận lực khiến ánh mắt của mình “phô bày” chút sắc thái oán hận.

    “Trong cái hộp của hắn có ba ống vắc xin.” – Lưu Nghiễn nói – “Tôi sẽ lừa hắn đoạt lấy vắc xin, tặng ngài hai ống, còn một ống phần tôi. Tôi thật sự ngán cảnh đối đầu với bọn zombie đến tận cổ rồi. Mỗi ngày đều phải nơm nớp chẳng yên, lo sợ mình khi nào sẽ chết dưới nanh vuốt của lũ zombie… Chỉ cần ngài cho phép tôi ở lại cống hiến sức lực, muốn tôi làm gì cũng được, cả anh cao to kia cũng có thể.”

    Tra Long Khê hỏi: “Sao tôi phải tin cậu?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Tôi có thể bắn chết đội trưởng để chứng minh cho anh thấy. Sau khi Đội Phi Long bị diệt toàn quân, tổng bộ ở vùng biển Quốc tế đã thiết lập phương thức liên lạc độc lập, cho dù bọn tôi chết hết, Tổng bộ vẫn có thể lần theo dấu vết đến điểm cuối cùng tín hiệu biến mất… Chỉ còn cách giết Lại Kiệt trước, rồi làm nhiễu loạn hệ thống định vị, điều chỉnh nó hiển thị địa điểm toàn quân bị diệt cách nơi này 2000 km, thì Tổng bộ sẽ hoàn toàn chẳng hay biết đã xảy ra chuyện gì.”

    Tra Long Khê lấy một khẩu súng từ trong ngăn bàn, mở khóa nòng, nói: “Bây giờ hãy giết đồng đội của cậu trước, chứng minh cho tôi xem. Vậy thì tôi mới tin tưởng cậu được.”

    Lưu Nghiễn đón lấy khẩu súng, vừa chạm vào cậu đã biết không có đạn, thật chẳng biết nên khóc hay nên cười, thầm nghĩ bụng gã này ngu hết thuốc chữa.

    Tra Long Khê rất cần lính đặc chủng làm kho máu tinh luyện huyết thanh, thế nên cả Mông Phong và Bạch Hiểu Đông đều quý giá cực kỳ. Phép thử của Tra Long Khê vừa mở đầu đã lộ sơ hở rồi.

    Lưu Nghiễn làm bộ trầm ngâm một chốc, đoạn gật đầu rằng: “Được.”

    Tra Long Khê đích thân đứng dậy, ra hiệu cho cậu đi trước, Lưu Nghiễn nấn ná đứng một hồi, mới vờ run giọng nói: “Xin đừng để Mông Phong thấy tôi giết đồng đội của mình…”

    Tra Long Khê gật đầu đáp ứng: “Tôi sẽ giữ bí mật giúp cậu, chớ có nhiễu sự nữa, đi thôi.”

    Lưu Nghiễn theo chân Tra Long Khê rời khỏi đó, quay về Khu nhà giam số 1, cậu cố tình bước chậm lại, hỏi: “Mấy người này ở đây làm gì?”

    Tra Long Khê đáp: “Ăn không ngồi rồi.”

    Lưu Nghiễn tiếp: “Thế trả bọn họ về chẳng tốt hơn à?”

    Tra Long Khê bật cười, nói: “Cậu chưa hiểu rồi. Con cái, cha mẹ của bọn chúng đang ở dưới chân núi khai khẩn trồng trọt, từng tháng đều nộp lương thực lên đây, số lượng giao nộp càng nhiều thì chúng ta càng được ăn nhiều. Phải để mọi người ăn no, rồi mới đến lượt bọn vô dụng kia chứ. Nếu chúng nó nộp thiếu, thì cha mẹ con cái sẽ chẳng có ăn. Cho nên ai nấy đều liều mạng cày cấy, đó chính là bộ máy làm việc vô cùng hiệu quả.”

    Lưu Nghiễn chậm rãi gật đầu: “Cách này… do ngài nghĩ ra sao?”

    Cậu giả bộ tỏ vẻ rất là căng thẳng, bất giác trở nên lắm lời hơn bình thường. Tra Long Khê đều thấy được những biểu hiện đó, ngầm hiểu rằng cậu đang bất an sợ hãi trước khi ra tay giết chết đồng đội, gã “ừm” một tiếng, rồi bảo: “Bọn dân ngu đúng là rất khó quản lý, chẳng phải tôi không muốn trả bọn chúng về, mà con người rất ích kỷ, sau khi gia đình đoàn tụ thì bọn chúng sẽ chẳng bận tâm tới cậu nữa, chỉ biết ra sức làm lụng nuôi sống chính mình, thế thì lương thực nộp lên càng ít ỏi…”

    “Đúng vậy.” – Lưu Nghiễn hùa theo tán đồng – “Bọn chúng sẽ hoàn toàn quên phứt ai đang bảo vệ mình, tôi đã gặp hàng tá thể loại này, nếu ép đám người đó phải chia sẻ lương thực thì dẫn tới bạo lực không cần thiết, mà đâu thể giết sạch chúng được. Ý tưởng này tốt lắm.”

    Tra Long Khê nghe Lưu Nghiễn tán thành quan điểm của mình mà sướng rơn cả dạ, gã cười nói: “Chủ nghĩa xã hội khoa học mà, vào thời kỳ đặc biệt này mọi người không nên quá ích kỷ, tiếc rằng vẫn có người chết sống không chịu hiểu đạo lý đấy.”

    Lưu Nghiễn một mạch bước vào khu tử tù, rồi đứng lại trước cửa phòng giam Bạch Hiểu Đông. Từ sau cánh cửa truyền tới tiếng động, tên tay sai vừa ném một quả bom cay qua nắp cửa, Bạch Hiểu Đông bên trong điên cuồng ho khù khụ. Một lúc sau bọn lính gác tự động tránh sang bên cạnh, một tên chần chừ chốc lát rồi vặn mở cửa, kéo lê Bạch Hiểu Đông hôn mê ra ngoài.

    Thình lình một chậu nước lạnh tạt thẳng vào Bạch Hiểu Đông đương bị còng chặt tay chân, cậu ta quỳ rạp trên đất ho sặc sụa. Lưu Nghiễn cũng bị quả bom cay kia xộc vào mặt, không kìm được lớn giọng ho khan đến chảy cả nước mắt nước mũi.

    Tra Long Khê mở còng tay cho Lưu Nghiễn, ý bảo cậu tiến lên.

    Lưu Nghiễn kinh sợ mở lớn mắt dõi nhìn hồi lâu, đã diễn kịch thì phải diễn ra trò chứ.

    Bạch Hiểu Đông vừa ho vừa gọi: “Anh kỹ sư… kỹ sư…”

    Lưu Nghiễn: “Lính mới, đến tận giờ mà cậu vẫn không biết tên tôi là Lưu Nghiễn.”

    Hai tay Bạch Hiểu Đông bị còng cứng vào nhau, cậu ta cố sức vung vẩy, nước mắt nước mũi lấm lem đầy mặt.

    Lưu Nghiễn lại nói: “Tuy tôi chẳng quen biết cậu… thế nhưng, vẫn phải xin lỗi cậu một tiếng, đồng thời cũng rất cảm ơn cậu…”

    Lưu Nghiễn quỳ một gối xuống trước mặt Bạch Hiểu Đông, giương súng ấn vào trán cậu ta.

    Trong ánh mắt Bạch Hiểu Đông hiện lên sự sợ hãi tuyệt vọng, cậu ta lẩm bẩm thốt: “Anh… định giết tôi sao?”

    Lưu Nghiễn cầm súng mà tay run bần bật từng hồi, vài bận suýt rớt vuột khẩu súng. Bạch Hiểu Đông nhìn Lưu Nghiễn với nét mặt bàng hoàng khó tin cực độ, rồi chợt phát hiện trong mắt cậu ánh lên một vẻ điềm tĩnh ôn hòa.

    Lưu Nghiễn nháy nháy mắt, ra hiệu cho cậu ta đừng sợ hãi.

    Song đột nhiên Mông Phong rống lên như dã thú phát cuồng: “Lưu Nghiễn! Nếu nổ súng em sẽ đau khổ cả đời đấy!!!”

    Lưu Nghiễn run rẩy bật thốt: “Tôi không làm được…”

    Một giây sau, Lưu Nghiễn đứng phắt dậy, cầm súng chỉa vào huyệt Thái dương của chính mình, cậu nhắm chặt hai mắt. Bóp cò.

    “Kỹ sư!!!” – Bạch Hiểu Đông gào to kích động, nhưng đáp lại là một tiếng “lạch cạch”, súng không có đạn.

    “Hahahaha!!!!” – Giữa hành lang trống trải vẳng vọng tiếng cười sằng sặc của Tra Long Khê.

    Đôi mắt Lưu Nghiễn đỏ bừng ngấn nước. Tra Long Khê bảo: “Cậu em còn non lắm, cần phải trui rèn thêm nữa, ráng học tập nhiều vào. Thôi đứng dậy đi, nhốt thằng này lại, còn cậu, theo tôi.”

    Lưu Nghiễn lặng lẽ theo bước Tra Long Khê xuống lầu, đứng ở giữa sân.

    “Đội trưởng của các cậu là người thế nào?” – Tra Long Khê hỏi dò – “Miêu tả chút xem.”

    Lưu Nghiễn đã lấy lại vẻ trấn định, cậu mô tả dáng dấp của Lại Kiệt một lượt, đoạn nói: “Tư lệnh Tra, hắn ta rất… ghê gớm, bình thường luôn đánh đập bọn tôi… Nếu ngài và Mông Phong hợp tác với nhau thì may ra đảm bảo cướp được vắc xin thuận lợi.”

    Tra Long Khê nói: “Nhưng tên cao to đấy chưa hẳn đã chịu nghe tôi.”

    Lưu Nghiễn đáp: “Cứ để tôi thuyết phục anh ấy.”

    Tra Long Khê lại bảo: “Cậu có chắc sẽ khuyên được nó không?”

    Lưu Nghiễn hít một hơi thật sâu, tiếp lời: “Mông Phong cũng rất muốn lấy được một ống vắc xin mà, nhưng ngài phải hứa sẽ không giết đội trưởng của bọn tôi, chế ngự trước rồi bắt hắn nhốt lại… thế thì mọi việc đều dễ làm.”

    Tra Long Khê ngẫm nghĩ một chốc, mới hỏi: “Cậu tên gì? Tôi quên mất rồi.”

    “Lưu Nghiễn ạ.” – Lưu Nghiễn đáp – “Ngài hãy giam chúng tôi chung một phòng, tôi sẽ nói chuyện với anh ấy, ngày mai… nhất định anh ấy sẽ thông suốt. Tới lúc đó ngài có thể bắt tôi lại làm con tin, buộc anh ấy đi đối phó Lại Kiệt.”

    Tra Long Khê mãi suy tính việc này trong bụng, đoạn chậm rãi nói: “Được, cho cậu một cơ hội.”

    Tra Long Khê quyết định sau khi cướp được ba ống vắc xin sẽ lập tức nhốt gô cả Mông Phong và tên đội trưởng Lại Kiệt thần bí đấy, khiến thằng nhãi này bán mạng cho mình, và tất nhiên nó không có cửa hưởng vắc xin của gã.

    Đương nhiên Lưu Nghiễn thừa biết gã Tra Long Khê sẽ không cho cậu vắc xin, nhiệm vụ quan trọng nhất đã hoàn thành rồi. Đêm hôm đó, cuối cùng cậu đã mãn nguyện được nhốt cùng Mông Phong.

    Mà hiện tại Tra Long Khê còn chưa hay rằng, chỉ cần hai con người này tụ lại một chỗ, sức chiến đấu sẽ tăng vọt gấp trăm, thậm chí là gấp ngàn lần.

    Lưu Nghiễn đeo còng tay vừa đặt chân vào phòng giam, Mông Phong liền bắt đầu màn gầm thét.

    “Rốt cuộc em đang nghĩ cái quái gì hả! Lưu Nghiễn!” – Mông Phong quát lên – “Sao có thể giết đồng đội của mình cho được!!”

    Tên lính gác đẩy dúi Lưu Nghiễn vào trong, đóng sầm cửa rồi bỏ đi.

    “Hắn đi rồi.” – Lưu Nghiễn khẽ giọng nói – “Đúng là xui tận mạng, em muốn mách Trịnh Phi Hổ!”

    “Mẹ kiếp!” – Mông Phong tức khí(*), cũng thấp giọng gằn – “Đừng ở đó đâm chọt nhau… tại anh chỉ lo trông chừng con nhỏ kia, không chú ý dưới chân nên mới bất cẩn dính đạn, lần sau phải cẩn thận hơn. Ban nãy em định nổ súng thật à?”

    (*) Nguyên văn là: Mông Phong hổ khu chấn động(虎躯一震)

    Biểu thị nhân vật dùng khả năng đặc biệt tăng khí thế của mình, gây áp lực tinh thần lên người khác, khiến họ phải quy phục. Hoặc khiến nữ chính bị rúng động, yêu thích nam chính.

    Túm lại là một câu tả cảm xúc trong văn viết Trung Quốc, mình không rành lắm nên dùng từ thay thế ~_~

    Lưu Nghiễn đáp: “Bọn chúng cần lấy máu của anh và Hiểu Đông nghiên cứu mà, sao để em giết cậu ta được, khẩu súng kia vừa cầm lên đã biết không có đạn rồi.”

    Mông Phong lại hỏi: “Em nghe ngóng được những gì?”

    Lưu Nghiễn: “Lại Kiệt chưa tới đây. Hệ thống phòng thủ bên ngoài thoạt nhìn tuy kín kẽ, nhưng thực chất rất yếu, chỉ cần tùy tiện làm đoản mạch cầu dao điện thì bọn chúng toi đời… Lại còn giam giữ rất nhiều người, lũ thú vật…”

    Mông Phong gật đầu, Lưu Nghiễn liền kể tường tận mọi việc từ khi rời khỏi nhà giam đến lúc gặp Tra Long Khê, hồi sau Mông Phong nói: “Gã này khó chơi đấy.”

    Lưu Nghiễn hỏi: “Anh có kế hoạch gì chưa?”

    Mông Phong: “Không hề, anh có thể lập nổi kế hoạch nào chứ?”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Mông Phong qua quýt: “Ầy, không phải đã có tình báo rồi sao? Tin tình báo là quan trọng nhất đó. Cái xó này chẳng nhốt được anh đâu, em cứ yên tâm.”

    Mông Phong mở rộng vòng tay, ý bảo cậu tới gần, Mông Phong ngồi trên giường, Lưu Nghiễn nghiêng đầu dựa vào ngực hắn, hai người thân mật ôm ấp một chỗ, Mông Phong nói: “Em mô tả bố trí ngoài kia cho anh nghe đi.”

    Lưu Nghiễn nhớ lại địa hình phòng ngự rồi kể tỉ mỉ lần lượt, sau cùng cậu hỏi: “Anh cứu những người kia ra được không?”

    Mông Phong đáp: “Trước tiên phải giải quyết Tư lệnh Tra… Nhưng bây giờ em cần viện cớ… phải cho gã một lý do tại sao em có thể thuyết phục được anh đã…”

    Lưu Nghiễn liền hiểu ý: “Nói cho gã biết, quan hệ của hai ta là… như vậy?”

    Có tiếng bước chân truyền đến, trong khoảnh khắc tấm ngăn trên lỗ cửa mở ra, Lưu Nghiễn làm bộ xấu hổ cuống quýt đứng dậy, song tấm ngăn chỉ bị lật ra bên ngoài và cố định lại, hở ra một miệng cửa nhỏ, và không còn động tĩnh gì nữa.

    Mông Phong lạnh giọng hỏi: “Quan hệ thế nào? Cái đó khiến em khó mở miệng lắm à?”

    Lưu Nghiễn bực mình gắt: “Vào lúc thế này đừng tranh cãi nữa được không…”

    Mông Phong: “Ban nãy em mới cãi với anh còn gì…”

    Lưu Nghiễn cắn răng nghiến lợi: “Nói việc chính đi, nếu không em trở mặt đấy!”

    “Nói tiếp đây.” – Thanh âm của Mông Phong rất nhẹ, vảng vất tới lui bên tai Lưu Nghiễn.

    “Em nghe thấy tiếng động, bọn chúng đặt một camera ở đằng trước…” – Lưu Nghiễn thấp giọng nói.

    Mông Phong: “Anh biết rồi, nhưng bây giờ thể lực còn yếu, vết thương vẫn chưa lành hẳn, mà chân của Bạch Hiểu Đông cũng chưa liền xương, tới lúc chạy trốn chỉ sợ phải đeo thêm một của nợ… Chờ tới mai mới bắt đầu hành động.”

    Lưu Nghiễn hỏi: “Vậy em phải làm gì?”

    Mông Phong nói: “Chẳng cần làm gì hết, anh bảo em qua đây vì sợ bọn chúng bắt em làm con tin, được cùng em nhốt chung phòng thì anh không còn mối bận tâm nào nữa.”

    Lưu Nghiễn hiểu được, Mông Phong e sợ khi hắn đột phá vòng vây, cậu bị bắt giữ sẽ gặp nguy hiểm.

    “Bọn chúng vì muốn rút máu nên không còng tay anh.” – Mông Phong tùy ý bảo – “Chắc chắn bọn chúng sẽ phải hối hận, chẳng cần gấp gáp làm gì.”

    Lưu Nghiễn lo lắng áp tay lên trán Mông Phong, nhiệt độ cơ thể hắn đang rất lạnh.

    Vào đêm, bên ngoài đưa tới cơm canh đơn giản, Lưu Nghiễn chỉ ăn một ít, phần lớn đều dành lại cho Mông Phong. Mông Phong vừa thoải mái nói đôi câu chuyện phiếm, vừa xử lý hết phần ăn, đôi bên đều không hề nhúng nhường câu nệ, bởi hắn đã mất máu quá nhiều, cần được bổ sung dinh dưỡng.

    Buổi tối trong ngục giam tất nhiên không tắt đèn, sau khi ăn xong Mông Phong ủ rũ nằm trên giường, ban đêm nhiệt độ không khí trong núi giảm xuống, Mông Phong bọc tấm chăn mỏng te mà không ngừng run lập cập.

    Vì mất máu quá nhiều nên hắn có chút sợ lạnh, Lưu Nghiễn cởi quần áo bước tới, cậu nằm xuống chiếc giường đơn nhỏ hẹp mà ôm chặt lấy hắn.

    “Lạnh quá.” – Mông Phong nhỏ giọng thốt.

    Cơ thể trần trụi của Lưu Nghiễn áp sát làn da lạnh buốt của Mông Phong, cậu kề môi hôn ngực hắn, chuyển sang cổ, khẽ hôn lên hầu kết, dương v*t cương cứng của cậu áp vào bắp đùi Mông Phong, chầm chậm ma sát.

    Mông Phong thở dồn dập, không nhịn được mà đè tay Lưu Nghiễn xuống, tham lam hôn ngấu nghiến lấy cậu.

    Từ khi bước vào cuộc hành trình đào vong gian khổ, Lưu Nghiễn đã buộc phải đối mặt với đủ loại vấn đề sống còn nan giải, chế tạo máy móc và thao tác thiết bị với cường độ cao khiến cậu lột xác hoàn toàn so với ngày đi học, thời đó da dẻ cậu trắng nõn, còn hiện giờ đã đổi sang màu lúa mạch khỏe khoắn, dáng người càng thêm cân xứng, mặc dù không được tráng kiện no đủ sức lực như Mông Phong, song cũng na ná giống mẫu hình vận động viên ngoài trời.

    Mông Phong xoa nắn cơ bụng chưa mấy rõ ràng của Lưu Nghiễn, vói tay mò vào trong quần cậu, Lưu Nghiễn thấp giọng bảo: “Để em làm cho…”

    Mông Phong biết cái camera trước mặt vẫn còn hoạt động, mà trong nhà tù cũng không tắt đèn, hắn thầm thì hỏi: “Làm tới mức độ nào? Ngoài đó vẫn còn camera quay chằm chặp kìa.”

    Lưu Nghiễn đáp: “Em không biết nữa, anh thấy sao?”

    Mông Phong trở tay cởi áo ba lỗ trên người, Lưu Nghiễn liền ghìm tay hắn lại, cậu chủ động cởi nốt chiếc áo mỏng rồi dùng nó quấn vào cổ tay hắn, tiện thể cột luôn vào song thép đầu giường.

    Mông Phong liếm môi đầy khiêu khích, Lưu Nghiễn lần xuống liếm mút thớ cơ ngực và đầu nhũ của hắn. Mấy hôm liên tục Mông Phong tích trữ cả người mồ hôi, trên thân thể cường tráng như đúc từ sắt của người đàn ông trải rộng những vết thương đang lành miệng và vết ô bẩn xen lẫn nhau, trông vô cùng gợi cảm.

    Lưu Nghiễn lấy áo của cậu nhúng nước vắt sạch, rồi cẩn thận lau mình cho hắn, chất vải lạnh lẽo lướt qua mỗi tấc cơ thịt kiện mỹ, khiến Mông Phong khe khẽ rùng mình.

    Cậu nhẹ nhàng hôn lên cơ bụng cứng rắn tựa sắt của Mông Phong, rồi cứ vậy hôn dọc xuống dưới, từ rốn tới vùng lông rậm rạp kéo dài đến quần lót. Lưu Nghiễn giật quần lót của hắn, dương v*t bên trong bật ra ngạo nghễ dựng thẳng.

    Mông Phong dang chân ra, thoải mái phơi bày thân thể trần trụi dưới tia nhìn chăm chú của Lưu Nghiễn.

    “Muốn bắn rồi.” – Mông Phong nói – “Em mà còn nhìn với ánh mắt háo sắc đó thêm chốc nữa, là ông đây ‘ra’ luôn đấy tin không…”

    “Em cũng thấy vậy.” – Lưu Nghiễn xoa nắn đầu nhũ của Mông Phong, thằng nhỏ bên dưới cương cứng đến phát đau, quy đầu to lớn căng tròn no đủ, Lưu Nghiễn chỉ mới chạm nhẹ một cái đã chảy ra rất nhiều dịch lỏng.

    dương v*t của hắn phảng phất mùi mồ hôi không quá nồng đượm, Lưu Nghiễn hôn lên quy đầu, Mông Phong bật ra một tiếng rên rỉ trầm thấp, thư thích co gối lại.

    Lưu Nghiễn hôn dọc xuống gốc, hé lưỡi liếm một cái lên trên, rồi liếm vào gân thịt phía trước quy đầu, Mông Phong khàn giọng rên lên, dương v*t nở căng khẽ co giật, một dòng tinh dịch từ từ tuôn ra, nương theo thân dương v*t nhỏ xuống dưới.

    Lưu Nghiễn quỳ bên hông hắn, dang rộng hai chân, cúi người tặng cho Mông Phong một nụ hôn.

    Hai tay Mông Phong đã bị trói vào đầu giường, hắn nghiêng đầu nhiệt tình đáp lại cậu, trong lúc môi lưỡi quấn quít thì dương v*t thô to lèn vào khe mông Lưu Nghiễn ma sát tới lui, hắn lại bắn thêm một đợt lên quần cậu. Đương lúc ngây ngất thì Lưu Nghiễn chợt rời môi khỏi Mông Phong.

    Mông Phong hẵng còn chưa mấy thỏa mãn, chỉ dựa vào hôn môi mà gần như đã đạt tới cao trào, từng đợt bắn tinh đứt quãng khiến hắn thong thả thở dốc, cơ thể dậy nên phản ứng hưng phấn tột bực.

    Mông Phong khàn giọng bảo: “Đến đây nào, để anh sướng thêm lần nữa.”

    Lưu Nghiễn nghiêng đầu quan sát hắn, đoạn nói: “Cho anh sướng liền đây.”

    Một tay Lưu Nghiễn vói ra sau, thoa tinh dịch Mông Phong vừa bắn ra lên khắp dương v*t của hắn, đỡ lấy vật đàn ông to lớn kia ấn vào ‘cửa sau’ của chính mình. Thằng nhỏ trong quần cậu đương hưng phấn chỉa thẳng vào Mông Phong, giữa khe mông cảm nhận rõ rệt quá trình bị vật cứng như sắt đâm mở.

    Mông Phong thở hổn hển nhìn xoáy vào Lưu Nghiễn, đáy mắt Lưu Nghiễn lúc này cũng đã chợm ngấn nước, cậu chậm rãi ngồi xuống, nuốt trọn dương v*t đến tận gốc.

    Hầu kết Mông Phong giần giật, Lưu Nghiễn bắt đầu chuyển động lên xuống, khiến dương v*t của Mông Phong cọ xát trong cơ thể cậu liên tục, giờ phút đó bên trong gian tù chỉ váng vất tiếng thở dồn của hai người họ.

    Đây là lần đầu tiên Mông Phong để Lưu Nghiễn nắm trọn quyền chủ động, hắn kinh ngạc dõi nhìn Lưu Nghiễn, tràn đầy trong ánh mắt là khuôn mặt tuấn tú phảng phất vẻ ẩn nhẫn cấm dục của cậu, biểu tình đó chính là phản ứng vừa yêu vừa hận mỗi lần cậu thủ thỉ với hắn câu “Em yêu anh”. Thế nhưng khi Lưu Nghiễn dồn lực lên đầu gối, khiến nguyên cây côn th*t bị rút ra, rồi lại ngồi xuống, để dương v*t của hắn hoàn toàn đâm sâu vào trực tràng của cậu, tận đáy lòng Mông Phong dấy lên một thứ cảm giác khó tả thành lời – Lưu Nghiễn thương hắn vô cùng.

    “Hôn anh đi.” – Mông Phong thốt – “Nằm xuống nào.”

    Lưu Nghiễn ngân ngấn nước mắt úp mình lên người Mông Phong, hai người say mê, điên cuồng mà hôn nghiến lấy nhau. Mông Phong bị trói tay vào đầu giường nên tự động dùng gót chân tạo lực đẩy, nâng hông bắt đầu bồm bộp đâm rút kịch liệt, nụ hôn của Lưu Nghiễn khựng lại, bị đâm đến hai mắt đẫn đờ, bần bật run lên.

    “Đừng rời khỏi anh.” – Mông Phong hào hển thở dốc ngừng lại động tác – “Trở lại nào.”

    Hơi thở của Lưu Nghiễn run rẩy, hôn lên khóe miệng Mông Phong, hắn tiếp tục đưa đẩy, hôn riết lấy Lưu Nghiễn. Cơn phát tiết như điên như dại ấy khiến cả hai đồng thời cảm nhận được đợt cao trào bùng nổ trong nháy mắt, trải qua rất nhiều lần làm tình, chống chọi vượt qua vô vàn nguy khốn, đây là lần ăn ý nhất, cũng là lần hạnh phúc nhất. Hắn ở trong cơ thể cậu, bị xâm phạm thô bạo mà Lưu Nghiễn hầu như không chống cự mảy may.

    Dù cho hành động thô lỗ làm mất đi ít nhiều khoái cảm, nhưng nụ hôn nóng bỏng suồng sã đó, thân thể nóng rực và nhịp tim dồn dập, tất cả đều hóa thành ba chữ kia lặp đi lặp lại vô số lần, hòa tan thấm sâu vào tận tâm can mỗi người.

    Mông Phong bắn tinh, cả người hắn đầm đìa mồ hôi, Lưu Nghiễn phát run thở gấp, cậu gượng ngồi dậy, đầu ngón tay lướt qua bờ ngực dính dớp của hắn, ban nãy mạnh bạo làm tình kéo dài không được vài phút, song cậu lại bị đâm đến mức bắn ra.

    ‘Cửa sau’ của Lưu Nghiễn hẵng còn khẽ co giật, hai chân càng mất khống chế mà run lập cập. Cậu rướn người cởi trói hai tay cho Mông Phong.

    Mông Phong cũng ngồi dậy, vòng tay ôm eo Lưu Nghiễn. Hai người ôm nhau siết sao, dương v*t còn chưa hoàn toàn mềm xuống của Mông Phong vẫn chọc nhẹ vào khe mông Lưu Nghiễn.

    Lưu Nghiễn phát ra một tiếng rên rỉ, vươn tay ôm cổ Mông Phong, vùi mặt vào hõm vai hắn.

    “Thoải mái không?” – Mông Phong cười hỏi – “Cảm giác đây là lần thích nhất… lại còn ở cái chỗ thế này nữa chứ.”

    “Ừa.” – Lưu Nghiễn đáp lời – “Em cũng cảm thấy như thế… Tiếc là hơi nhanh… Cũng tàm tạm, miễn cưỡng chấp nhận.”

    Mông Phong: “…”

    Hai giờ đêm, trong gian tù đã tắt đèn, Mông Phong ôm Lưu Nghiễn, kéo chăn lên đắp kín rồi thiếp ngủ. Nửa khuya Lưu Nghiễn mở bừng mắt, lắng nghe tiếng bước chân rất khẽ, biết là có người đến tháo camera đi.

    Chương 53

    Sáng hôm sau.

    Tra Long Khê ngồi trong văn phòng thưởng thức đoạn phim ghi hình tối qua, không khỏi miệng mồm khô khốc.

    “Thảo nào…” – Gã cầm ly nước lên nhấp một ngụm làm dịu, xem tới mức máu nóng chảy rần rật – “Thì ra là một cặp.”

    Tên tay sai hỏi: “Tư lệnh, giờ dắt nó tới đây không?”

    Tra Long Khê nói: “Không vội, cứ nhốt trước đã.”

    Gã vạch mở cổ áo, xem tới xem lui đoạn ghi hình kia nhiều lần, lại bảo: “Mẹ nó, quả nhiên là loại quan hệ này… chả trách.”

    Một tên đàn em vội vã tiến vào, nói gấp: “Báo cáo Tư lệnh đại nhân, người mà ngài chờ đã tới rồi.”

    Tra Long Khê kéo áo lại, sắc mặt không mấy hài lòng, gã hỏi: “Có mấy người?”

    “Hai người ạ.” – Tên đàn em đáp – “Đều là nam cả, một người dựa theo miêu tả chắc là Lại Kiệt, người kia chẳng biết là ai, đều mặc quân phục và đội nón.”

    “Chúng có mang theo thứ gì không?” – Tra Long Khê lại hỏi.

    “Mỗi người đeo một ba lô, trong tay còn xách mấy thùng sắt nữa.”

    Tra Long Khê tắt đoạn phim, nói: “Chuẩn bị xong hết chưa? Chốc nữa tao đi gặp hắn.”

    “Ăn sáng đi này!” – Có người ở bên ngoài ném một cái túi vào trong gian tù, bên trong có chứa sữa tươi đóng hộp và bánh mì.

    Lưu Nghiễn bừng tỉnh, lo lắng sờ lên trán Mông Phong.

    Nhịp thở của Mông Phong vẫn bình thường, hắn hé mắt mỉm cười, đứng dậy giãn gân giãn cốt, bẻ đốt ngón tay rôm rốp vang. Lưu Nghiễn lật tấm ngăn lên, đưa mắt liếc nhìn bên ngoài, tên lính gác ngục ném đồ ăn xong thì bỏ đi, Mông Phong ngồi bên giường uống sữa, nói: “Hỏi thăm cậu lính mới tình hình ra sao rồi, bảo cậu ta chuẩn bị chạy trốn.” – Lưu Nghiễn bèn nhỏ giọng gọi: “Hiểu Đông?”

    Bạch Hiểu Đông cuống quýt nhổm người đứng dậy, hô lên: “Kỹ sư!”

    Lưu Nghiễn: “Hôm qua không phải muốn giết cậu đâu, vì tôi biết trước trong súng không có đạn.”

    Bạch Hiểu Đông đáp: “Tôi biết rồi, sao anh chui sang phòng đó được vậy?”

    Lưu Nghiễn nói: “Chuẩn bị thoát thân thôi, vết thương của cậu sao rồi?”

    Bạch Hiểu Đông thấp giọng: “Chân hơi đau một chút, nhưng vẫn đi được.”

    Lưu Nghiễn hạ tấm ngăn xuống, lại hỏi: “Có chạy được không?”

    Mông Phong giải quyết sạch cả sữa lẫn bánh mì, thoải mái thở dài một hơi: “Đợi đến khi bọn chúng tới lấy máu thì tóm một tên trước, vì chỗ này rất khó kiểm soát góc bắn nên súng đạn không có tác dụng đâu. Chỉ cần nép vào tường hoặc lấy drap giường che ô cửa, bọn lính gác sẽ bó tay, buộc phải nhảy vào phòng này để dạy dỗ chúng ta. Này, hàng xóm…”

    Mông Phong gõ gõ lên góc tường, có một lỗ hổng nhỏ ở đấy.

    Mông Phong nói: “Hàng xóm, anh có đó không?”

    “Có.” – Giọng người đàn ông vang lên – “Tôi là Trác Dư Hàng.”

    Lưu Nghiễn hỏi: “Trác Đình là em gái của anh đúng không? Cho em xem với… anh định làm gì vậy Mông Phong?”

    Cậu áp vào góc tường, ghé mắt nhìn qua lỗ nhỏ, đầu bên kia có một người đàn ông, râu ria xồm xoàm, tóc tai vừa bẩn vừa dính bết như ăn mày, anh ta đang nằm dưới đất ngước mắt ngó sang bên này.

    Mông Phong bỗng dưng bảo: “Đừng nằm kiểu đấy, em đang mời gọi anh đấy à? Hôm qua chưa đút em ăn no sao?”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Mông Phong kéo drap giường xuống, xoắn thành sợi rồi buộc vào một thanh thép ngắn bẻ ra từ góc giường, lại hỏi: “Bọn chúng chỉ có bom cay thôi à?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Còn có cả lựu đạn, em thấy vũ khí cơ bản chủ yếu đều là AK hoặc súng săn.”

    Mông Phong gật đầu, bện sợi dây xong xuôi rồi nói: “Này hàng xóm, anh nhớ chú ý phối hợp cho tốt đấy.”

    Trác Dư Hàng đáp: “Biết rồi.”

    Mông Phong lật tấm ngăn phóng mắt ra ngoài quan sát, xa xa cuối hành lang, tên lính gác ngục đang đi tới đi lui, bên hông lủng lẳng chùm chìa khóa.

    Lưu Nghiễn ngồi dựa lưng vào tường, nói: “Tôi còn tưởng Trác Đình… hoàn toàn bịa chuyện.”

    Trác Dư Hàng lên tiếng: “Người anh em, xin lỗi, tại con bé không còn cách nào khác, tôi thật không ngờ nó dám làm như vậy.”

    “Sao anh lại bị nhốt ở đây? Tra Long Khê là ai?” – Lưu Nghiễn khẽ giọng hỏi.

    Trác Dư Hàng trả lời: “Gã là một phạm nhân giết người, lúc trước bị giam ở chỗ này… kế bên phòng tôi. Khi bệnh dịch bùng phát thì không có ai tới cứu chúng tôi, rất nhiều người đã chạy trốn, ông lão coi ngục sợ bọn tôi chết đói, nên bắt chúng tôi thề sau khi ra ngoài sẽ không giết người nữa, rồi lần lượt mở cửa cho từng người, để bọn tôi bảo vệ nơi này. Về sau, Tra Long Khê giết chết ông ấy, tổ chức một đội ngũ Tân quân.”

    “Phạm nhân…” – Lưu Nghiễn lầm thầm nói – “Gã bảo mình là lính gác ngục, tôi còn nghĩ trông chẳng giống chút nào, hai người có thân thiết không?”

    Trác Dư Hàng chỉ thở dài.

    Mông Phong lại bảo: “Hôm qua Dư Hàng có nói với anh, hồi trước Tư lệnh Tra ở trong tù cũng có không ít bạn giường là phạm nhân nam, giờ gã xem xong đoạn ghi hình tối qua chắc sẽ nhắm vào em, chúng ta phải khiến gã lơi lỏng cảnh giác rồi lập tức chạy trốn. Nếu gã bắt em ngoại tình thì em phải nghĩ cách kìm chân gã, sau khi anh vượt ngục thành công sẽ đến cứu em ngay, nhưng không được cởi quần áo, hiểu chửa? Ông đây mặc kệ em xài cách gì, tóm lại tuyệt đối không được cởi đồ ra…”

    Lưu Nghiễn lạnh giọng cắt ngang: “Thời điểm này đáng lẽ phải bàn chuyện khác chứ.”

    Lưu Nghiễn cũng biết tù cấm là nơi thường xuyên nảy sinh quan hệ đồng tính, tất nhiên bọn chúng chẳng bận tâm có yêu đương gì không, chỉ cần chơi vui là đủ. Nhờ vào mối quan hệ với Mông Phong sẽ khiến lời nói dối của cậu trở nên hợp lý, nếu Tra Long Khê không còn ngờ vực thành ý của cậu, thì hiện giờ chắc hẳn đã thả lỏng cảnh giác rồi.

    “Tại sao anh lại bị giam?” – Lưu Nghiễn hướng về phía góc tường mà hỏi – “Anh cũng là tội phạm à?”

    Trác Dư Hàng đáp: “Tôi ngộ sát.”

    Lưu Nghiễn: “Ừm.”

    Trác Dư Hàng tiếp: “Tôi lỡ tay giết chết bạn trai của em gái mình.”

    Lưu Nghiễn: “Anh vốn dĩ không cần giải thích rõ như vậy.”

    Trác Dư Hàng: “Chỉ là tôi muốn nói thôi, cảm ơn các cậu đã tin tưởng tôi.”

    Mông Phong khẽ giọng nói vài tiếng, xua tay ý bảo không hề chi. Ngoài hành lang vọng tới tiếng bánh xe đẩy, đám bác sĩ đang tới lấy máu.

    Lúc này tại khu hành chính của nhà tù Thanh Sơn:

    Tra Long Khê cho lui toàn bộ đám tay sai, song cái tướng thổ phỉ bặm trợn vẫn hiện lồ lộ trên bản mặt.

    Gã, Lại Kiệt và anh chàng phi công cùng ngồi trước bàn ăn, bọn đàn em nhanh nhảu dọn đồ ăn lên. Đã nửa tiếng trôi qua từ khi Lại Kiệt bước vào nơi này, trong thời gian đó Lại Kiệt đã tự nêu rõ chức vụ rồi đưa tờ công văn cho gã xem.

    Tra Long Khê cũng giới thiệu về khu tị nạn với anh ta, chủ động nói rằng: “Thật lòng xin lỗi, do bọn tôi không biết xài loại vũ khí kiểu mới này nên mới ngộ thương các anh thôi.”

    Lại Kiệt gật đầu nói: “Giờ cũng không biết những đội viên của tôi ra sao rồi.”

    Tra Long Khê liền bảo: “Thế bây giờ có cần tôi dọn chỗ rộng rãi, để chuẩn bị tiếp đón những người mà các anh cứu về không?”

    Lại Kiệt từ chối: “Thôi thôi, giờ vẫn chưa cần thiết, trước tiên tôi cần tập hợp đủ đội viên đã, chắc phải bắn thêm một phát đạn tín hiệu… À quên giới thiệu, cậu này là Triệu Kình, một phi công xui xẻo dính phải đạn đạo của anh nên mới rớt xuống.”

    Cậu phi công bắt tay với Tra Long Khê, cái nắm tay của gã mạnh mẽ như gọng kìm.

    Lại Kiệt tiếp lời: “Chốc nữa tôi muốn đi nhìn một vòng, quanh đây còn người ở không?”

    Tra Long Khê dặn bảo cấp dưới đôi câu, lát sau có một tay đàn em lấy bản đồ bày ra trên bàn, Tra Long Khê khoanh vòng vài chỗ, vẽ đại khái phạm vi những thành thị lân cận.

    “Tôi nghĩ mấy nơi này chắc vẫn còn người sống sót.” – Tra Long Khê nghiêm túc nói – “Nhưng cũng có rất nhiều zombie.”

    “Anh rất có tinh thần giác ngộ nha.” – Triệu Kình cười khen – “Anh là một người tốt, bảo vệ nhiều người như thế… Ấy! Nhóc con! Đừng táy máy đụng vào cái hộp đó!”

    “Đài phát thanh đã nói thế mà.” – Tra Long Khê cười đáp – “Hồi đầu năm nghe được Chính phủ kêu gọi dân chúng giúp đỡ lẫn nhau, mọi người đoàn kết đồng lòng… Mấy đứa lại đây, đừng vọc đồ của các chú.”

    Có vài đứa trẻ đang nghịch cái khóa mật mã trên hộp chứa vắc xin, vừa nghe tiếng quát liền ù té chạy như ong vỡ tổ, Tra Long Khê chộp lấy một đứa trong số đó, véo mặt của thằng cu mà cười nói: “Ra chỗ khác chơi đi.”

    Cu cậu kia vội gật đầu dạ vâng, đôi mắt chân thật toát ra vẻ vô cùng hoảng sợ.

    Tra Long Khê thả cho thằng cu chạy đi, rồi thản nhiên châm rượu cho Lại Kiệt, gã không xài lại chiêu bỏ độc vào đồ ăn, bởi lẽ, lính đặc chủng với ý chí kiên cường tuyệt đối sẽ không khuất phục mà giao vắc xin ra.

    Tra Long Khê đã từng thử một lần, bốn tháng trước, một đội cứu hộ khác tới đây khiến gã nảy lòng tham, bèn giả bộ đầu quân vào đội cứu viện. Sau khi lừa được một ống vắc xin thì gã phát hiện sức mạnh tăng vọt, thế là gã chuốc thuốc độc bắt giữ đội trưởng của đội Nộ Hải, rồi dùng tất thảy thủ đoạn tàn khốc tra tấn họ, sau cùng giết chết cả ba người lính đặc chủng.

    Tuy nhiên gã vẫn không lấy được một chút thông tin hữu dụng nào, đồng thời không có được thứ gã mong muốn.

    Hộp đựng vắc xin hẵng còn giấu trong két sắt của gã, nhưng không một ai mở được khóa mật mã, nếu dùng thuốc nổ mở khóa thì hộp hợp kim titan sẽ vận hành cơ chế tự hủy, rốt cuộc vẫn hoàn trắng tay.

    Tuy Tra Long Khê đã được tiêm vắc xin, song gã vẫn thiếu cảm giác an toàn như trước. Loại vắc xin này cực kỳ hữu dụng, ngoại trừ tiêm vào cho chính mình còn có thể đổi được rất nhiều thứ khác. Mà dã tâm của gã, lý tưởng của gã, tất cả đều cần dựa vào những ống vắc xin này mới trở thành hiện thực, cho dù không đạt được gì, giữ lại cũng có thể bảo toàn tính mạng.

    Lại Kiệt dùng cơm xong xuôi, đem mấy vật tùy thân giao cho Tra Long Khê, nói rằng: “Nhờ anh tạm thời bảo quản giúp tôi nhé.”

    Tra Long Khê gật đầu, tự mình cầm cái hộp dẫn Lại Kiệt vào phòng làm việc, đặt cái hộp lên bàn. Sau đó, Lại Kiệt chỉ mang theo một balo chứa đồ rồi cùng Triệu Kình đi ra bãi đất trống.

    Lại Kiệt bắn một phát đạn tín hiệu chỉ thiên, hôm nay là một ngày đầy mây, khắp núi rừng sương giăng mịt mờ. Anh ta bắn xong liền giao khẩu súng lại cho Triệu Kình.

    Tra Long Khê châm thuốc cho Lại Kiệt, cùng rảo bước đi lên đỉnh núi, Lại Kiệt nhận xét: “Hệ thống phòng ngự ở nơi này bố trí rất khá.”

    Tra Long Khê nói: “Lợi dụng điều kiện sẵn có của nhà tù mà cải tạo lại thôi, chỗ này hồi trước là một nhà tù, bọn họ đều là phạm nhân cả.”

    Lại Kiệt gật đầu, hỏi: “Anh không sợ họ sẽ tự bỏ trốn à?”

    Tra Long Khê đáp: “Tôi tin vào mặt tốt đẹp của con người, hồi đó chính anh Hoàng đã thả tất cả tù nhân ra, khi đại họa ập đến, quá khứ cũng không còn quan trọng nữa.”

    Lại Kiệt gật đầu, lính tuần tra xung quanh đều mặc quân phục màu xanh nhạt được sửa lại từ áo tù, biểu tình nghiêm túc chuyên chú, tuy nhiên vẫn mơ hồ nhìn ra vẻ hung hãn và thô lỗ tiềm tàng.

    Lại Kiệt hỏi tiếp: “Ông lão gác ngục ở đây đâu rồi?”

    Tra Long Khê gỡ nón lính xuống, xoa xoa quả đầu trọc bóng lưỡng, đáp rằng: “Ông ấy vì bảo vệ bọn tôi nên đã hy sinh.”

    Lại Kiệt thổn thức rằng: “Thật không ngờ.”

    Tra Long Khê cười tiếp: “Tận thế giáng xuống, có người tự mình trốn chạy, cũng có người phạm tội, còn những tù nhân như họ ngược lại đảm nhận chức trách bảo vệ cho mọi người.”

    Lại Kiệt cười cười, bảo: “Đúng vậy, tôi thấy anh đã làm rất tốt.”

    Tra Long Khê vội tỏ vẻ khiêm tốn, rồi dẫn Lại Kiệt đi vào sân trong của khu nhà số 1. Hiện tại đúng ngay giờ cơm trưa, Triệu Kình nghển cổ nhìn quanh, bắt gặp trên lầu có không ít người đứng xếp hàng đi xuống, tay cầm cặp lồng lĩnh suất cơm.

    Không người nào nhìn sang Tra Long Khê, ai nấy đều khúm núm cúi đầu, bước tới chỗ người phụ nữ đang phát cơm canh ở giữa sân mà nhận cơm.

    Lại Kiệt gật đầu, Tra Long Khê lại nói: “Chỗ ở chẳng mấy dư giả, nên mọi người đành phải sống trong phòng giam, nhưng cửa không hề khóa.”

    “Tốt lắm, tốt lắm.” – Triệu Kình hùa vào ngợi khen.

    Tra Long Khê tiếp lời: “Chị Ngô, bữa nay ăn món gì thế?”

    “Cơm tẻ!” – Người phụ nữ trung niên cười đáp – “Với canh cá!”

    Lại Kiệt nhìn lướt một vòng, đoạn xoay người đi ra, cặp chân mày vẫn luôn xô chặt vào nhau.

    “Anh đang lo lắng cho đội viên của mình à?” – Tra Long Khê dò hỏi – “Hay để tôi dẫn theo ít người, cùng anh ra ngoài tìm thử xem.”

    “Không cần đâu.” – Lại Kiệt từ chối – “Đội phó của tôi rất giỏi, cậu ta dư sức bảo vệ những người khác, tôi đang lo nơi này của anh thôi. Qua bên kia nói tiếp…”

    Hai người họ đi sang một bên, Tra Long Khê ngầm hiểu ý, gã nói: “Lên xe đi, chúng ta cùng lên kế hoạch chi tiết về việc đi cứu người.”

    Lại Kiệt đưa tay chỉ xuống tại chỗ, dặn dò: “Triệu Tiểu Kình, cậu ở đây chờ anh về nhé.”

    Triệu Kình gật gật đầu, đi tới một tảng đá ngồi xuống chờ, dõi mắt nhìn xuống chân núi xa xa.

    Triệu Kình ngoảnh đầu nhìn lại, thấy người trong nhà tù số 1 lĩnh cơm xong nhưng không có ai đi ra bãi sân dùng bữa, mà lại lần lượt trở về phòng giam, cậu ta không khỏi co rút khóe miệng.

    Nửa tiếng sau khi Lại Kiệt rời đi, trong khu nhà giam số 1 tựa hồ phát sinh biến cố, thoáng có người chạy nháo nhào ra sân trong.

    Triệu Kình vội rướn cổ nhìn quanh, đoạn chầm chậm tiến gần khu nhà giam số 1, đó là một khu ngục giam hình chữ Hồi (回) cao bảy tầng, trên lầu ba có một dãy hành lang bắc ngang sân trong, không biết dẫn tới đâu.

    Năm phút trước:

    Chiếc xe đẩy lăn bánh vào khu tử tù, tấm ngăn bị lật lên.

    “Thò tay ra đây.” – Gã bác sĩ bên ngoài lạnh giọng ra lệnh.

    Mông Phong nháy mắt ra hiệu, Lưu Nghiễn liền núp xuống gầm giường, bên ngoài truyền tới một câu chửi thề, mất kiên nhẫn thúc giục: “Nhanh lên coi!”

    Mông Phong bèn vươn tay ra, kẻ bên ngoài lại nói: “Vươn ra thêm chút nữa, mày điếc à?”

    Mông Phong đành phải nghiêng người rướn toàn bộ cánh tay ra ngoài cửa, đột nhiên hắn rống một tiếng đầy đau đớn, Lưu Nghiễn nghe thấy không khỏi tái mặt.

    Gã bác sĩ bên ngoài mặt mày tỉnh rụi, dùng một con dao mổ đâm xuyên lòng bàn tay của Mông Phong, cắm chặt tay hắn lên mặt xe đẩy. Mông Phong đau đến mức mắt mũi nhăn nhúm biến dạng, không ngừng rống to từng tiếng.

    Gã bác sĩ kia rút dao mổ ra, lạnh giọng đe dọa: “Cho mày chừa cái thói cứng đầu.”

    Chiếc áo blouse trắng văng đầy máu tươi, Mông Phong tức giận run người, bàn tay trái siết chặt thành nắm đấm, mà gã bác sĩ kia hẵng còn thản nhiên ngâm nga hát…

    “Vào độ tháng Chín… bình thản đến tẻ nhạt… mọi thứ đều ổn… chỉ thiếu nỗi ưu phiền…”

    Cồn i-ốt được bôi lên, ngay khi ống tiêm sắp đâm xuống, Mông Phong tức khắc lật ngược bàn tay, chụp lấy cổ tay của gã bác sĩ rồi giật mạnh khiến bên ngoài phát ra tiếng va chạm rầm rầm, xe đẩy bị đụng lật nhào, ống thuốc lăn lóc đầy đất, nguyên cánh tay của gã bác sĩ đã bị hắn kéo tọt vào phòng giam.

    Mông Phong: “Kéo thêm đi… Kéo thêm đi… Ông cũng thích Vương Phỉ(1) nữa cơ à?” – Vừa nói vừa kéo tay gã bác sĩ, dùng sức giật mạnh từng phát, dộng vang ầm ầm, phía ngoài máu đổ lênh láng.

    (1) Bài mà gã bác sĩ vừa hát là “Nỗi xao động” của nữ ca sỉ Vương Phỉ: Link

    Trong bài hát có câu La jum bo… la jum bo, Mông Phong chơi chữ hát thành la jia duo… la jia duo (Nghĩa là kéo thêm đi =)))

    “Mày làm gì thế! Muốn chết hả!!” – Có người lập tức chạy tới quát nạt.

    “Mau báo cho Tư lệnh Tra!”

    “Tìm người tới giúp một tay!”

    Gã bác sĩ vừa gào lên một tiếng đã kinh động toàn bộ người xung quanh, Mông Phong vẫn lẳng lặng siết chặt cánh tay kia của gã, rồi lại giật mạnh, ầm một tiếng, gã bác sĩ bị đập đầu vào cửa chảy máu đầy mặt, Mông Phong giật liên tục vài phát, ngoài cửa đã nhiễu xuống một vũng máu, gã bác sĩ bị đâm đến ngất lịm, ngoài hành lang vọng tới những thanh âm hỗn loạn nhốn nháo.

    Ngay lúc đó gã bác sĩ đột nhiên bật tỉnh, há mồm rống to như heo bị chọc tiết.

    Mông Phong lại ghì cánh tay của gã giật tiếp, bất chợt kéo hụt, hắn mất đà ngã ngửa ra sau, máu văng tung tóe.

    Mông Phong ngã một cú dập mông ê ẩm, cầm một cánh tay đứt lìa mà trố mắt nghẹn họng.

    Lưu Nghiễn: “Anh…”

    Mông Phong thốt: “Woa, tráng sĩ đứt cổ tay nha…”

    “Cái đệt! Dạy dỗ nó đi!” – Có người lập tức quát tháo.

    Không biết ai đứng bên ngoài đã chặt đứt cánh tay gã bác sĩ, liền sau đó tấm ngăn bị lật lên, một quả bom cay xèo xèo bay vụt vào, lăn lông lốc trên sàn nhà, rồi tấm ngăn lập tức bị úp lại, áp chặt kín kẽ.

    “Sao không phải là một quả lựu đạn cơ chứ…” – Mông Phong tiếc nuối than thở, Lưu Nghiễn tức tốc chui khỏi gầm giường, cậu bịt mũi miệng nhặt quả bom cay lên rồi nhét tọt quả bom vào lỗ hổng nơi góc tường, rớt qua bên kia.

    Trác Dư Hàng ở gian tù kế bên dùng tấm khăn ướt bịt kín mũi, vội vàng nhặt bom cay rồi chạy tới ô cửa ném quả bom vào hành lang.

    Bọn lính gác trong hành lang vốn không lường được chiêu này, bom cay vừa chạm đất đã xịt khói mịt mù, phút chốc khắp nơi đều vang lên tiếng ho khan sặc sụa. Mông Phong hét lớn một tiếng, giương nắm tay đấm mạnh một cú vào tấm ngăn cửa.

    Tên lính đè tấm ngăn bên ngoài đương sặc ho không ngớt, trong khoảnh khắc Mông Phong dồn hết sức bình sinh tung ra một đấm, tên kia kêu ré lên đau đớn, cả người lẫn tấm ngăn đều bay thẳng ra xa, đâm sầm vào gian tù phía đối diện.

    “Cứu tôi với! Khục! Khục!!” – Bạch Hiểu Đông cũng thét lớn.

    Mông Phong quát: “Đừng nói chuyện!” – Liền sau đó hắn chộp lấy sợi dây vải có cột thanh thép ở một đầu, bên ngoài ngập tràn khói cay, Mông Phong cũng không kìm được mà ho sặc sụa, hai mắt đau nhức không chịu nổi, hắn nín thở vươn tay ra khỏi ô cửa, tung sợi dây vải ra ngoài hành lang.

    Chất vải không cứng nhưng lại dẻo dai, vùn vụt phóng vào hành lang, quấn lấy cổ một tên lính gác rồi siết một vòng. Mông Phong nắm bắt lực độ cực kỳ chính xác, hắn trở tay giật ngược, kéo tên lính gác đâm thẳng vào cửa tù, tên kia bị đập đầu vào cánh cửa, thế là chết ngất.

    “Khụ… nhanh lên…” – Mông Phong giục – “Tới lượt em đó Lưu Nghiễn…”

    Hắn xốc ngược tên lính gác, dùng một tay túm chân của tên kia rồi kéo nguyên cẳng chân vào trong, hắn mò lấy sợi xích sắt trong túi quần rồi giật xuống cùng với cái quần của tên lính, sau đó đẩy ngược tên kia ra ngoài. Hắn tìm được chùm chìa khóa liền tháo xuống.

    Hai mắt Lưu Nghiễn đỏ bừng, dùng hai thanh thép tháo ra từ chân giường cặp lấy chiếc chìa khóa, thình lình bên ngoài lại ném vào một quả lựu đạn.

    “Phen này… khụ! Vừa lòng anh chưa!” – Lưu Nghiễn trêu.

    Trong tíc tắc đó, Mông Phong xông tới nhặt quả lựu đạn rồi mau lẹ chèn vào lỗ hổng nhỏ trên tường, quát lên: “Anh hàng xóm né xa ra!”

    Quả lựu đạn chẹt giữa lỗ nhỏ cỡ lòng bàn tay, Mông Phong ôm Lưu Nghiễn lăn xuống gầm giường, lựu đạn phát nổ đánh ầm một tiếng, bức tường sụp non nửa, ống nước bị nổ bể phụt nước ào ào.

    Trác Dư Hàng cả giọng ho khan, phóng người nhảy qua bức tường đổ, bọn lính bên ngoài ném lựu đạn xong thì tưởng đã giết được Mông Phong nên lập tức chạy đi. Lưu Nghiễn dứt khoát cầm chìa khóa thử đi mở cửa, cầm hai thanh cặp đút chìa khóa vào ổ rồi dùng sức vặn ngang, chiếc chìa khóa xoay một vòng.

    Lại vặn thêm lần nữa, xoay tiếp một vòng, vang “Cạch” một tiếng.

    “Quá đẹp!” – Mông Phong lớn tiếng khen ngợi – “Khụ! Khụ!”

    Lưu Nghiễn cởi chiếc áo ba lỗ trên người, nhúng nước cho ướt rồi bịt kín miệng mũi, rút chìa khóa kéo cửa rồi lập tức xông ra, Mông Phong dặn với theo: “Khụ! Bà xã coi chừng miểng thủy tinh đấy!”

    Lưu Nghiễn đi chân trần nên giẫm trực tiếp lên miểng thủy tinh trên đất, rách da chảy máu nhức nhối, Mông Phong vội lao khỏi gian tù, vừa ho khùng khục vừa tìm kiếm súng ống.

    Lưu nghiễn loạng choạng đi mở cửa tù đối diện, Bạch Hiểu Đông cuống quýt xông ra, va bang bang vào cửa. Mông Phong vốn đã dùng quen súng máy sáu nòng, nay đổi sang xài súng tự động quả thực khó chịu bứt rứt, thế là hắn cầm khẩu súng trường như cầm cây côn thép, gạt ngã vài tên lính lác nhào tới, khom lưng ho sù sụ không ngừng.

    Lưu Nghiễn lảo đảo chạy ra hành lang, sau rốt cũng rời khỏi khu vực bom cay, dọc đường kéo theo một vệt máu dài. Mông Phong ngấn nước mắt ôm lấy Lưu Nghiễn, giúp cậu nhặt những miểng thủy tinh cắm trong lòng bàn chân.

    Trong hành lang lúc này đã trở về tĩnh lặng, chỉ có bốn người thi nhau ho khan điên cuồng. Trong tay họ có ba khẩu súng, Mông Phong ôm Lưu Nghiễn đứng dậy, ra hiệu cho cả bọn tháo chạy, họ chạy được một đoạn tới giữa hành lang thì dừng lại.

    Lưu Nghiễn hiểu ý, móc chùm chìa khóa mở một cánh cửa rồi lách vào trong.

    Mông Phong ra ngoài kéo mấy tên lính gác hôn mê vào, lột sạch quần áo giày dép của chúng cho mọi người thay, nhất thời trong gian tù nhỏ hẹp chật ních người.

    Lưu Nghiễn dựa lưng vào tường, ngửa đầu nhìn trần nhà lấy lại bình tĩnh, đoạn bắt đầu đeo giày.

    “Giờ ta chờ viện binh của chúng đến, mọi người có kế hoạch gì không?” – Mông Phong kéo drap giường xuống lau khô máu cho Lưu Nghiễn, cậu thấy vậy liền nói – “Kệ em đi.”

    Trác Dư Hàng nói: “Tôi muốn đi cứu em gái.”

    Mông Phong hỏi: “Anh biết em gái mình bị nhốt ở đâu sao?”

    Trác Dư Hàng đáp: “Cảm ơn các cậu đã thả tôi ra, tôi sẽ tự đi tìm, mọi người đừng bận tâm chuyện của tôi nữa, sau này nếu có dịp tôi chắc chắn sẽ nghĩ cách đáp đền.”

    Mông Phong đánh mắt nhìn Lưu Nghiễn, Lưu Nghiễn bèn bảo: “Để anh ấy đi đi.”

    Mông Phong nói: “Mọi người nên cùng hành động, trước mắt phải đột phá vòng vây thoát ra ngoài rồi tính tiếp, Bạch Hiểu Đông, cậu có bảo vệ Lưu Nghiễn được không?”

    Cánh tay Bạch Hiểu Đông đang quấn vải trắng toát, vết đạn bị bắn xuyên hôm qua đã dùng vải drap giường băng kín lại, sắc mặt cậu ta có phần tái nhợt.

    “Tôi… tôi không biết xài súng, tôi chỉ biết Tán đả(đã chú thích ở chương 50) thôi.” – Bạch Hiểu Đông đáp – “Nhưng tôi sẽ gắng hết sức.”

    “Tốt lắm.” – Mông Phong tiếp lời – “Thế này, chốc nữa chắc chắn sẽ có rất nhiều người tới, tôi phụ trách giải quyết bọn chúng, Lưu Nghiễn dẫn theo hai người chạy ra cổng của khu nhà tù số 1, có thể giảm bớt áp lực tấn công từ bên ngoài. Sau khi thoát ra thì Bạch Hiểu Đông và Trác Dư Hàng thả hết những người bị nhốt ngoài kia, để họ nhanh chóng chạy trốn, gây ra hỗn loạn tiện thể cứu người luôn… Mà thôi, cậu cứ nghe lời Lưu Nghiễn, Lưu Nghiễn bảo cậu làm gì thì làm cái đó.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    “Ừ hử?” – Lưu Nghiễn thẩy cho Bạch Hiểu Đông một cái liếc mắt đầy ám muội, liếm môi rằng: “Bảo cậu làm gì thì làm đó nhé.”

    Mông Phong: “…”

    “Nhanh lên!”

    “Tản ra chuẩn bị cản bọn chúng lại!”

    Trước cửa có một đám người đang xộc tới.

    Mông Phong chọc nhẹ đầu Lưu Nghiễn, ném sang cho cậu một khẩu súng, trong bụng thầm nhẩm tính thời gian, mười lăm giây sau, hắn trầm giọng phát lệnh: “Hành động!” – Tiếp đó giật mở cánh cửa tù, hai tay vác hai khẩu súng lao vụt ra ngoài.

    Mông Phong nhằm hướng đằng sau, còn Lưu Nghiễn, Bạch Hiểu Đông và Trác Dư Hàng chạy về phía trước. Lưu Nghiễn vung tay, khẩu súng lục đánh một vòng đẹp mắt quanh ngón tay, trước mặt lại có thêm mấy người bổ tới, Lưu Nghiễn vội la lên: “Cẩn thận!”

    Bạch Hiểu Đông đang guồng chân chạy bỗng nhảy bật lên, Trác Dư Hàng nghiêng người áp vào tường phóng qua, xoay ngang khẩu AK, nổ liền hai phát, Lưu Nghiễn cũng trở tay nổ súng, ba tên lâu la vừa vọt đến đã ngã xuống trong chớp mắt.

    Lưu Nghiễn tiếp tục chạy đi, khen ngợi: “Rất đỉnh!”

    Càng chạy càng gần tới cuối hành lang, ánh sáng chiếu rọi trước mặt, ngay khi tiến sát ranh giới của ngục giam hình chữ Hồi, Lưu Nghiễn suýt nữa mất đà vuột chân té xuống lầu, Trác Dư Hàng nói: “Đằng kia có thang thoát hiểm!”

    Lưu Nghiễn đáp: “Anh cứ đi đi, tôi thả mọi người ra trước đã!”

    Trác Dư Hàng liền thốt: “Cảm ơn! Tôi sẽ ghi nhớ các cậu!” – Nói đoạn đeo súng sau lưng, leo lên thang thoát hiểm.

    Khu sân trong tĩnh lặng như tờ, hơn một ngàn ánh mắt soi chằm chặp vào Lưu Nghiễn và Bạch Hiểu Đông.

    Lưu Nghiễn phân công: “Cậu đi mở dãy tù phía Nam, để tôi mở phía Bắc… Thôi chết…”

    “Ai đấy!” – Dưới lầu phát ra tiếng súng nổ vang, Bạch Hiểu Đông và Lưu Nghiễn đồng loạt ôm đầu ngồi thụp xuống, lộn người né đạn rồi chạy ngược vào hành lang thông tới khu tử tù.

    Ngay lúc đó vọng tới tiếng chân rầm rập chạy lên lầu, Lưu Nghiễn toan khom người muốn chạy vào một gian tù để núp bắn, nhưng lại chậm một bước, bốn tên lính lâu la đã chạy lên cầu thang tầng ba, chặn ngang luồng sáng.

    Tiêu đời, Lưu Nghiễn thầm than, chỉ còn nước chờ Mông Phong giải quyết đám người đằng sau rồi quay lại cứu mình thôi.

    “Giơ tay lên!” – Một tên cầm đầu bước tới, họng súng gần như dí sát yết hầu của Bạch Hiểu Đông, lạnh giọng ra lệnh.

    Lưu Nghiễn đành giơ cao hai tay.

    Bạch Hiểu Đông lắp bắp: “Tôi tôi… tôi cảnh cáo mấy người nha, đừng có chọc giận tôi nha, đừng có ép tôi ra tay à.”

    Bạch Hiểu Đông nhún chân trái sang phải, Lưu Nghiễn lúc này mới để ý thấy cậu ta cả giày cũng không đeo, chân trần quấn chặt băng vải. Lưu Nghiễn nghĩ bụng anh chàng của nợ này thiệt phiền phức.

    “Chọc giận mày thì làm quái gì bọn tao?” – Bọn lính ồ lên cười sằng sặc.

    Bạch Hiểu Đông: “Thì… thì không hay ho gì đâu, mấy người sẽ… thôi đi, đừng làm bậy nha.”

    “Đập bẹp nó!” – Tên cầm đầu phát lệnh.

    Trong tíc tắc, Bạch Hiểu Đông xoay người tung ra một cước, phát súng nổ đoàng! Đánh văng ra!

    Lưu Nghiễn chỉ thấy hoa mắt, Bạch Hiểu Đông chớp nhoáng đánh ngã hai tên, liền sau đó co cánh tay kẹp đầu một tên khác dộng vào tường, vang ầm một tiếng.

    Lưu Nghiễn trông mà rớt cả quai hàm.

    “Ya!!!” – Bạch Hiểu Đông dồn hơi quát to, cuối cùng túm khẩu súng trường của tên khác, nghiêng người mượn lực nhảy bật lên, tung ra hai đá liên hoàn, đạp tên nọ bay thẳng ra ngoài, dọc theo cầu thang lao vèo xuống dưới, va đập máu chảy đầu u, chết ngất.

    Lưu Nghiễn: “…”

    Bạch Hiểu Đông: “Được… được rồi.”

    Lưu Nghiễn: “… Anh Hai, anh đúng là cao thủ chốn dân gian mà.”

    Bạch Hiểu Đông nói: “Đánh… cận chiến còn được. Nổ súng từ khoảng cách xa thì tôi bó tay, sẽ gặp nguy đó. Tiếp theo phải làm sao đây?”

    Lưu Nghiễn liền bảo: “Nhanh lên, mở cửa các phòng giam ra!”

    Lưu Nghiễn và Bạch Hiểu Đông chia chùm chìa khóa cho nhau, lần lượt đi mở cửa tù, thế nhưng không người nào đi ra, Lưu Nghiễn chạy xuống cầu thang, hô to: “Chạy đi! Nhanh lên! Mọi người đừng sợ! Cứ theo tôi này!”

    Vẫn không có một ai dám xuống lầu, Lưu Nghiễn vỡ lẽ, sức đe dọa mà Tra Long Khê dựng nên rất áp đảo, mọi người đều đang sợ hãi gã.

    “Mọi người sợ Tư lệnh Tra sao?” – Lưu Nghiễn hỏi – “Thời gian bây giờ vô cùng quý báu, cơ hội tự do ngay trước mắt, hãy theo bọn tôi rời đi.”

    Bốn phía nhà tù dấy lên nỗi bất an, mãi cũng có người bắt đầu rời khỏi gian tù. Chợt tiếng chó sủa dần áp sát, Lưu Nghiễn xoay người nâng cao súng.

    Một tên lính nhanh chóng dắt sáu con chó gác ngục chạy tới, đứng ngay giữa sân trong.

    “Gâu! Gâu!!!”

    Một bầy chó dữ điên cuồng sủa Lưu Nghiễn, thanh âm ẩn chứa uy thế của loài sói.

    Lưu Nghiễn lùi ra sau từng bước, giương súng chĩa vào tên huấn luyện chó kia, người đó rõ ràng không hề có vũ khí, chỉ mang chó tới trợ giúp đội lính nhỏ lúc nãy.

    “Không muốn chết thì dắt chó của mày đi.” – Lưu Nghiễn lạnh giọng đe.

    Bạch Hiểu Đông chân trần đứng chặn ở lối vào sân trong, nhịp chân nhảy sang trái, rồi dời sang phải, bầy chó gác ngục dồn sức vào chi sau nhe răng gầm gừ.

    “Đừng chọc tao nha… cảnh cáo bọn mày đó…” – Ngón tay Bạch Hiểu Đông múa võ giữa không trung.

    “Grừ…”

    Lưu Nghiễn nhắc nhở: “Tụi nó chả hiểu cậu nói gì đâu…”

    Chưa dứt lời, bầy chó dữ đồng loạt bổ nhào về phía Bạch Hiểu Đông, Lưu Nghiễn cúi đầu gạt khóa nòng, giương súng.

    Trong khoảnh khắc bầy chó ào tới, Bạch Hiểu Đông sải chân quét ngang lên trước, giải quyết con thứ nhất, hai đấm liên hoàn, hung hãn đánh con chó thứ hai đang phóng lên, đoạn nghiêng người né con chó thứ ba toan há mõm cắn vào yết hầu, trở tay túm đuôi nó quật ngược lên không, con thứ ba và con thứ tư đập đầu vào nhau, đánh bốp một tiếng rõ to.

    Ngay sau đó, Bạch Hiểu Đông bày ra hai bàn đao tay(2), cúi người lướt đi tựa nước chảy mây bay, quát dẹp đường: “Ya!!!!” – Chém hai con chó cuối cùng bay thẳng ra xa.

    (2) Đao tay: Thế võ với bàn tay khép chặt7-8-Anh-7-Mua-vo-ben-bai-bien-1407468589_660x0

    Lưu Nghiễn: “…”

    Bạch Hiểu Đông nắm chặt hai đấm phòng thủ khoảng hở trước người, quét mắt một vòng, lại lùi xuống vài bước, nói: “Được rồi.”

    Tâm trạng của Lưu Nghiễn vào giờ khắc này quả thực không có từ nào tả nổi.

    “Đều xuống hết đi!” – Lưu Nghiễn gọi to – “Thây kệ mấy người, bọn tôi đi trước mở đường đây, đi nào!”

    Lưu Nghiễn cầm súng, rời khỏi hành lang lộ thiên ở phía sau khu nhà số 1. Sân vườn dạng khép kín, bốn phía là tường vây cao hơn năm mét, chỉ có một lối ra duy nhất ở mặt tiền tòa nhà, lúc này lại có người tiến tới.

    “Phen này khó nhằn rồi đây…” – Lưu Nghiễn nhận ra kẻ đó chính là tay vệ sĩ đầu trọc bên cạnh Tra Long Khê, cậu lập tức lắc mình núp sau cây cột, dặn rằng: “Kiếm chỗ trốn đi, chốc nữa tìm cơ hội đánh lén hắn.”

    Bạch Hiểu Đông hỏi: “Đánh lén á? Vậy không tốt đâu.”

    Lưu Nghiễn hỏi ngược lại: “Thế cậu có đánh thắng hắn được không?”

    Bạch Hiểu Đông đáp: “Để tôi thử, cũng khó nói trước, nếu hắn bỏ đi thì tốt…”

    Lưu Nghiễn gắt: “Hắn còn khuya mới bỏ đi! Bớt nói xàm đi anh hai!”

    Bạch Hiểu Đông liền bày ra một tư thế đánh cận chiến, tên đầu trọc mặt chằng chịt sẹo kia lạnh lùng nhìn xoáy vào cậu ta, không hề hé răng.

    Lưu Nghiễn núp ở sau cây cột, nghiêng người trộm theo dõi, chuẩn bị len lén nả cho tên kia một phát đạn.

    Tên đầu trọc hệt như một con quái vật, cánh tay để trần, từng thớ bắp thịt cuồn cuộn thô to, gã nhìn Bạch Hiểu Đông chòng chọc, hơi thở hộc ra như dã thú, ồ ồ dồn vang trong lồng ngực.

    Thân mình tên ấy cao gần hai mét, trong khi Bạch Hiểu Đông chỉ có 1m80, cậu ta khom người càng lùn hơn tên kia cả một khúc. Cơ thể Bạch Hiểu Đông thon gầy cân xứng, song không quá mức cường tráng, so sánh với tên đầu trọc kia quả tình giống như thiếu niên yếu đuối trước mặt tráng sĩ, đập một phát là gục.

    “Tôi… cảnh cáo anh nha.” – Bạch Hiểu Đông lại nói – “Đừng chọc tôi, tránh ra đi, bằng không đừng trách tôi đó.”

    Lưu Nghiễn dựa sau cây cột đương trưng ra vẻ mặt xót xa không nỡ xem tiếp.

    Tên đầu trọc cười khẩy đầy khiêu khích, liền sau đó rống một tiếng quật tay chộp tới, Bạch Hiểu Đông tức khắc nhảy lên, đạp vào cánh tay gã lấy đà tung mình xoay vòng ngoạn mục giữa không trung, duỗi hai chân kẹp chặt vào cổ gã, vật ngang tên đầu trọc kia đánh “rầm” xuống đất!

    Lưu Nghiễn lách mình ra khỏi cây cột, khi cậu đang giương súng nhắm vào đầu tên đầu trọc thì gã thình lình xoay người, vung ngay một đấm vào Bạch Hiểu Đông, Bạch Hiểu Đông liền chộp lấy mắt cá chân của gã xoay tròn lộn ngược ra sau, quát dẹp đường: “Ya!!!!”

    Trọng lượng toàn bộ cơ thể Bạch Hiểu Đông dồn hết xuống gối trước, khuỵu một chân giáng đầu gối vào bụng gã, tên đầu trọc run rẩy co giật, phun ra một ngụm máu to, khi Bạch Hiểu Đông khom người lại bồi thêm một thế đao tay chém vào cổ gã, tên đầu trọc ngã phịch xuống đất, ngất lịm.

    “Anh kỹ sư?” – Bạch Hiểu Đông gọi – “Giải… giải quyết xong rồi, cũng dễ đối phó ghê ha.”

    Khóe miệng Lưu Nghiễn giần giật, cậu đi tới nghiệm thu kết quả cuộc chiến, kiểm tra tên đầu trọc kia.

    Bạch Hiểu Đông nói: “Hắn ta sẽ hôn mê tầm bốn tiếng, bị gãy hai cái xương sườn. Mình đi thôi.”

    Lưu Nghiễn giơ súng lên rồi lại hạ xuống, hạ xuống lại giơ lên, lặp đi lặp lại hết mấy lần, rồi đột nhiên trong đầu cậu vọng đến thanh âm của Mông Kiến Quốc: “Lưu Nghiễn, mỗi một giây đều có hàng vạn người hy sinh, đồng thời càng có thêm nhiều người vì thế mà được cứu thoát, cậu phải học cách trở nên kiên cường hơn nữa.”

    Cậu nhớ tới những thành viên của đội tìm cứu đã mất mạng dưới tay Tra Long Khê, dứt khoát dí họng súng lên trán tên đầu trọc, bóp cò.

    Dòng máu chầm chậm chảy xuôi, Bạch Hiểu Đông nhìn mà tái mét mặt mày.

    “Về sau sẽ giải thích cho cậu hiểu.” – Lưu Nghiễn bảo – “Đi nào.”

    Những người bị nhốt trong nhà tù rốt cuộc đã chịu đi ra, lúc này lực lượng canh gác ở nhà giam số 1 rất trống, hầu như đã chạy hết vào khu tử tù để tiếp viện nhưng lại bị Mông Phong giải quyết sạch sẽ rồi.

    Mông Phong dẫn theo không ít người đuổi tới.

    “Chu cha mẹ ơi.” – Mông Phong kinh sợ thốt – “Em làm thế quái nào mà xử lý thằng đô con ấy ngon ơ vậy!”

    Lưu Nghiễn giải thích: “Đâu có liên quan gì tới em, dân gian tự khắc có cao thủ ra tay! Mau lên! Chạy qua bên kia!”

    Bên ngoài mặt tiền tòa nhà thình lình vang lên tiếng súng đì đoàng, tức thì có người hoảng hốt thét lên rồi chạy ùa né sang hai bên, Mông Phong kéo Lưu Nghiễn và Bạch Hiểu Đông núp sát tường, còn bản thân thì cầm hai khẩu súng, trốn vào trong góc, xoay người nhanh gọn xả hai nhát súng, miệng lẩm nhẩm tính: “Bên trái có bốn tên, bên phải bảy…” – Liền sau đó phóng người khỏi góc tường bắn liền ba phát đạn.

    Nơi nơi đều là tiếng người thét la, sau mỗi lần tránh đi một đợt xả súng thì Mông Phong liền nhô lên bắn trả, cứ thế hết ba lượt đã sạch bóng địch, bên ngoài hoàn toàn yên tĩnh.

    “Đi.” – Mông Phong thổi khói súng đầu nòng, Bạch Hiểu Đông hẵng còn nghẹn họng trố mắt bị Lưu Nghiễn xốc dậy, Mông Phong hô lên: “Mọi người bám gót! Cẩn thận đấy!”

    Lưu Nghiễn chạy ra con đường bên ngoài, lại có thêm một nhóm lính lác ôm súng xông tới, Mông Phong xoay người nhảy lên không, duỗi hai tay song song xả một tràng súng đoàng đoàng liên hoàn, tiếp đó lộn mình núp vào sau tảng đá để che chắn mặt bên trái. Sau ba giây, Mông Phong lại nhào lộn một vòng rồi đứng tại chỗ nổ súng quét ngang, cùng lúc đó Triệu Kình cũng ôm đầu vọt ra sau tảng đá né đạn, nhằm thẳng hướng Lưu Nghiễn và Bạch Hiểu Đông, khi này Lưu Nghiễn đang sốt sắng kêu gọi mọi người cùng bỏ chạy xuống núi.

    Triệu Kình la to: “Sao lại là cậu!”

    Lưu Nghiễn nhận ra giọng nói của tay phi công, tức tối thét trả: “Sao lúc nào cũng là anh thế hả?!”

    Mông Phong quát ngang: “Trở về tòa nhà mau! Sao lại là anh… À nhầm, anh là ai?!”

    Lưu Nghiễn nói: “Anh ta là phi công đó! Lái chiếc trực thăng ấy! Cháu ngoại của Tiến sĩ Ngụy! Đội trưởng của bọn tôi đâu?”

    “Đi với Tư lệnh Tra rồi!” – Triệu Kình cả giọng đáp.

    Mông Phong lại hỏi: “Sao đến trễ thế?”

    Triệu Kình đáp: “Chúng tôi phát hiện một ngôi làng bị người cai quản ở dưới chân núi… Ở lại quan sát một ngày một đêm, họ… Chờ đã, các cậu phải đi tìm Lại Kiệt ngay, anh ấy đi về hướng Tây đó, tới dãy nhà hành chính của Tra Long Khê…”

    Mông Phong liền bảo: “Vậy anh ở lại đây tiếp viện, tôi đi tìm anh ấy, đồ đạc đâu? Bị mất hết rồi à?”

    Triệu Kình đáp: “Tôi có giữ.” – Nói đoạn rút vũ khí từ trong balo leo núi ra.

    Mông Phong đón lấy khẩu súng, trở tay lắp khung súng máy sáu nòng, còn Lưu Nghiễn tới cầm hộp dụng cụ, Mông Phong dặn dò cậu: “Em bảo vệ hai người này, chuẩn bị vài quả bom hẹn giờ đi, lát nữa phải nổ banh cái phòng thí nghiệm sinh học của lũ đó, tránh sau này phát sinh rắc rối gì, anh sẽ về ngay.”

    Lưu Nghiễn thúc Triệu Kình một cái: “Anh hộ tống người dân xuống núi đi, đừng để bị tập kích đấy, đưa họ về thôn lành lặn.”

    “Được, hai người nhớ cẩn thận.” – Triệu Kình lập tức xoay người theo chân đoàn người xuống núi.

    Nơi này đã tạm thời an toàn, Lưu Nghiễn tìm được một nơi kín đáo phía sau dãy nhà giam, ném ra mấy con robot mini để chúng tản ra khắp các ngõ ngách, bản thân cậu thì ngồi xuống mở hộp dụng cụ ra, bắt đầu lắp ráp bom hẹn giờ.

    Bạch Hiểu Đông ngồi chồm hổm ở một bên ngó.

    Lưu Nghiễn vừa cắm cúi nối mạch điện, vừa tán gẫu: “Đồng chí Tiểu Bạch, không ngờ cậu lợi hại thật đấy.”

    Bạch Hiểu Đông đáp: “Cảm ơn, ha ha.”

    Lưu Nghiễn tiếp: “Trước khi ra tay thì cảnh cáo đối thủ, mấy câu này bắt buộc phải nói à? Về sau cứ bỏ quách đi, cứ đánh thẳng tay mới chắc ăn hơn.”

    Bạch Hiểu Đông giải thích: “Tại thầy tôi dạy, người học Tán đả không thể ăn hiếp người bình thường. Phải tuân thủ nghiêm túc lời răn dạy mười sáu chữ.”

    Lưu Nghiễn thắc mắc: “Lời răn dạy mười sáu chữ là cái gì?”

    Bạch Hiểu Đông thật thà đáp: “Người không chọc ta, ta không động thủ, người nếu… chọc ta, gạt ngã bỏ đi.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Chương 54

    #53. Thanh sơn…

    Lưu Nghiễn mở hộp dụng cụ ra, ngẫm nghĩ một lát, đoạn xốc ngược cái hộp đổ toàn bộ đồ vật xuống đất, lấy một sợi dây và kíp nổ gắn vào nắp hộp.

    Bạch Hiểu Đông ngồi một bên chăm chú xem, không hỏi lời nào, mà Lưu Nghiễn cũng chẳng giải thích. Sau cùng cậu bỏ vào hộp hai ống thuốc nổ TNT rồi cố định ngòi nổ, cẩn thận đậy nắp hộp lên.

    “Đi.” – Lưu Nghiễn ra tiếng – “Chụp đại tên nào đó tới tra hỏi chút.”

    Chỗ này cách đỉnh núi lân cận chừng vài ba cây số, trong trận đánh ban nãy, tiếng súng đạn bom rền vô cùng vang dội, chắc hẳn Lại Kiệt cũng nghe thấy rồi. Không biết Tân quân có bao nhiêu thành viên, bởi rất nhiều tù nhân hồi trước đã vượt ngục, song số lính tiếp viện vẫn ùn ùn kéo đến không dứt.

    Lưu Nghiễn và Bạch Hiểu Đông núp sau tòa nhà, một tiểu đội Tân quân gồm năm tên lớn giọng hò hét chạy về hướng khu nhà giam số 1, Bạch Hiểu Đông đột nhiên xông ra vươn tay trái túm áo tên lính chạy sau cùng, bàn tay phải khép chặt tạo thành thế đao tay chém bộp vào gáy tên lính cho ngất rồi kéo lết vào.

    Lưu Nghiễn hất nước lạnh khiến tên lính tỉnh dậy mới tra hỏi vị trí phòng thí nghiệm – ở phía Bắc của tòa nhà hành chính.

    Cậu tìm được một cỗ xe jeep để không, cùng Bạch Hiểu Đông lên xe tiến về phía phòng thí nghiệm.

    Tại nơi khác:

    Tra Long Khê và Lại Kiệt rời khỏi phòng làm việc, xa xa mơ hồ vọng tới tiếng bom nổ súng vang, Lại Kiệt chau mày hỏi: “Tiếng gì đấy?”

    Tra Long Khê liếc nhìn đồng hồ đeo tay, đáp: “Luyện tập thường lệ đó mà, ở sân huấn luyện phía sau khu nhà số 1 ấy. À đúng rồi, nếu có dịp mời anh huấn luyện bọn lính của tôi được chứ?”

    Lại Kiệt có chút đắn đo song vẫn gật đầu, Tra Long Khê tiếp: “Sẽ tìm được đồng đội của anh thôi, đừng lo lắng.”

    Lại Kiệt nói: “Thật ra, nãy giờ tôi không lo chuyện đó, mà về Tân quân của anh đấy.”

    Tra Long Khê không nói lời nào, chắp hai tay sau lưng, chú mục nhìn Lại Kiệt, gã cao hơn Lại Kiệt một chút, thoáng cúi đầu bày ra vẻ nho nhã lịch sự.

    Lại Kiệt sải bước trong hành lang quan sát xung quanh một vòng, sau chống tay lên bệ cửa sổ, phóng mắt nhìn ra dãy núi nơi xa, nói: “Khi Tân quân của anh đến vùng biển Quốc tế, chắc chắn sẽ đối mặt với nguy cơ giải tán.”

    Tra Long Khê ngạc nhiên hỏi: “Tất nhiên rồi, thế có vấn đề gì à?”

    Lại Kiệt xoay người nhìn thẳng vào hai mắt Tra Long Khê, giải thích: “Anh đã dẫn dắt lính của mình rất tốt, đến lúc đó có thể Quân giải phóng sẽ khảo sát bọn họ, và cũng dựa theo điều kiện tiên quyết là tôn trọng ý kiến cá nhân để thu nạp và tổ chức biên chế. Anh sẽ mất đi vị trí thủ lĩnh thường dân.”

    Tra Long Khê cười ra tiếng, bất đắc dĩ lắc đầu, Lại Kiệt vươn ngón tay chỉ chỉ vào gã, nghiêm túc hỏi: “Anh buông bỏ những thứ này được sao? Trở về làm một người bình thường?”

    “Đương nhiên.” – Tra Long Khê đáp – “Tôi còn tưởng Quốc gia sẽ cưỡng chế gọi nhập ngũ cơ…”

    “Nào có.” – Lại Kiệt chuyền qua một điếu thuốc, Tra Long Khê nhận lấy, Lại Kiệt còn nói – “Quan niệm của dân chúng thời bây giờ đã khác xa so với thời ông bà cha mẹ chúng ta, Chính phủ không dám ép trai tráng nhập ngũ, chẳng những đội trưởng của lính đặc chủng không có quyền đó, ngay cả Tướng quân còn phải tôn trọng nguyện vọng của nhân dân cơ mà.”

    “Bảo thật này.” – Tra Long tiếp – “Tôi không muốn đi chỗ trú nạn lắm, đôi lúc tôi vẫn nghĩ, đến đó rồi thì mình có thể làm được những gì? Tôi thà rằng ở lại mảnh đất quê hương, bằng không tới một ngày nào đó chí hướng và lòng nhiệt huyết sẽ bị bào mòn. Có lẽ tôi không thích hợp với lối sinh hoạt tập thể, các anh hãy thông báo Tổng bộ đưa tất cả anh em rời đi, còn tôi sẽ ở lại.”

    Lại Kiệt nghe vậy bèn hỏi: “Anh định đi nơi nào? Lũ zombie đông như thế đâu giỡn chơi được.”

    Tra Long Khê đáp: “Đi chu du mọi nơi thôi, xem xem có người nào cần sự giúp đỡ hay không. Lâm Tắc Từ đã nói ‘Cẩu lợi quốc gia sinh tử dĩ, khởi nhân họa phúc tị xu chi?’(1), tôi không muốn núp ở chỗ tránh nạn để Quốc gia nuôi dưỡng tới già, tôi thà rằng tử trận trên chiến trường.”

    (1) Lâm Tắc Từ là một vị quan và là Tướng nhà Thanh ở thế kỷ 19, Trung Quốc. Câu trên có nghĩa là: Đã liên quan đến sinh tử của một quốc gia, thì dù là phúc hay họa cũng không thể né tránh. (sưu tầm)

    Lại Kiệt tán thưởng: “Chính xác, tốt lắm. Anh bằng lòng gia nhập đội chúng tôi chứ?”

    Tra Long Khê không đáp lời, nhìn chăm chú vào mắt Lại Kiệt.

    “Trước tiên tôi muốn cho anh xem một thứ.” – Tra Long Khê nói.

    “Mông Phong!” – Lưu Nghiễn khẽ giọng gọi.

    Mông Phong đứng ở đầu thang thoát hiểm xua tay ra sau liên tục, hướng mắt theo dõi Lại Kiệt và Tra Long Khê trong hành lang.

    Lưu Nghiễn vẫn ngoắc tay gọi hắn, Mông Phong vất vả lắm mới tìm thấy đội trưởng nhưng buộc lòng phải đi xuống, Lưu Nghiễn tung ra hai quả bom, Mông Phong bắt lấy rồi nhét vào túi. Lưu Nghiễn chỉ chỉ đằng sau, ý bảo hắn đi đặt mìn ở phòng thí nghiệm sinh hóa.

    Mông Phong nhảy xuống nói: “Lại Kiệt ở trong đó, lầu một đông người lắm, hai đứa đừng chạy nhảy lung tung, báo tin cho Lại Kiệt xong thì rút ngay.”

    Lưu Nghiễn gật đầu, cùng với Bạch Hiểu Đông bám vào bờ tường sau lưng khu hành chính mà trèo lên. Cửa sổ mở toang, bên trong là một phòng làm việc rất lớn, Lưu Nghiễn còn trông thấy một chiếc hộp sắt đặt trên bàn làm việc, cậu ra hiệu cho Bạch Hiểu Đông thụp người xuống.

    Hai người họ núp phía sau ống thoát nước bên ngoài tòa nhà, cùng dỏng tai lắng nghe cuộc trò chuyện trong phòng làm việc.

    Tra Long Khê: “Đợt trước bọn tôi vào thành phố, phát hiện một chiếc xe bỏ hoang, xung quanh máu me bê bết, bọn tôi tới kiểm tra thì tìm thấy cái này trong xe, chắc là thứ rất quan trọng.”

    Lại Kiệt lẩm bẩm thốt: “Trời đất, đây là hộp chứa vắc xin của đội Nộ Hải… Từ năm ngoái họ đã bị diệt toàn quân rồi.”

    Bên trên là khóa mật mã, Lại Kiệt vươn ngón tay xoay mật mã, Tra Long Khê bèn nói: “Để tôi tránh đi nhé.”

    Lại Kiệt thoải mái rằng: “Không sao đâu.”

    Tra Long Khê liền đẩy cửa bước ra ngoài, Lại Kiệt cúi đầu mở hộp mật mã, phát ra tiếng bật mở lạch cạch.

    Tra Long Khê vừa ra khỏi phòng liền lấy một máy nghe lén áp vào cánh cửa.

    Bên trong hộp chứa một ống vắc xin phòng bệnh, thuốc đông lạnh dưới đáy hộp vẫn còn tác dụng, Lại Kiệt đậy nắp vào, ngước mắt nhìn lên, ngoài cửa sổ thình lình xuất hiện hai bóng người. Vẻ mặt của Lại Kiệt lúc này khá chi là đặc sắc.

    Lưu Nghiễn giơ ngón trỏ ra hiệu im lặng, tay phải Bạch Hiểu Đông đang cầm một chiếc hộp. Cậu ta rinh chiếc hộp chứa vắc xin trước mặt Lại Kiệt đi, rồi khẽ khàng tráo chiếc hộp của mình lên bàn, Lưu Nghiễn nhận lấy hộp vắc xin, đoạn chỉ tay về hướng Bắc, dùng khẩu hình phát ra hai chữ ‘Mông Phong’.

    Lại Kiệt hỏi: “Rốt cuộc các cậu đã chạy đi đâu thế hả?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Gã kia chẳng phải thứ tốt đẹp…”

    Ngay lúc đó cánh cửa đột ngột mở toang, Lưu Nghiễn hét toáng: “Coi chừng!!”

    Tiếng súng nổ lên, chỉ trong vòng một giây ngắn ngủi, Bạch Hiểu Đông ôm chầm hông Lưu Nghiễn kéo lùi ra ngoài, Lại Kiệt đồng thời đạp lên bàn làm việc nhảy bổ ra phía cửa sổ.

    Viên đạn của Tra Long Khê bắn sượt qua đùi Lại Kiệt, cắt thành một vệt máu, theo đà lao đi bắn nát cửa sổ, vụn thủy tinh vỡ tung tóe.

    Lại Kiệt ở trên không rút ra một khẩu súng đạn ria, không quay đầu mà trở tay nả một phát, viên bi thép vừa rời nòng đã phát nổ ngay bên trong phòng làm việc, liền đó anh ta quát lên: “Mau trèo xuống dưới!”

    Lại Kiệt vịn vào bệ cửa lộn một vòng đẹp mắt, đáp xuống bên ngoài cửa sổ, khóa nòng súng.

    Song song với tiếng nổ súng ngoài cửa phòng làm việc, cửa sổ thủy tinh phía đối diện đồng thời bể tung!

    Trong khi Lưu Nghiễn và Bạch Hiểu Đông chật vật lắm mới đặt chân xuống đất, Lại Kiệt từ thang thoát hiểm phóng lên ống nước, lại từ ống nước nhẹ nhàng nhảy xuống, khi tiếp đất thì khom mình hạ một gối chạm đất để tản bớt xung lực. Lưu Nghiễn tức tốc xoay người đi lái xe, mau chóng nhét hộp vắc xin vào balo ném ra dãy ghế sau.

    “Giải quyết xong rồi hả?” – Lưu Nghiễn hỏi thăm – “Vết thương của anh không việc gì chứ?”

    Lại Kiệt nhảy lên ghế sau của chiếc Jeep mui trần: “Không sao, trầy xước sơ sơ thôi, mẹ kiếp, để gã trốn mất rồi! Thanh âm nhỏ như vậy mà cũng nghe thấy sao?! Đáng lẽ mới nãy không nên ra tiếng!”

    Lưu Nghiễn: “Cũng tại anh mở miệng trước chứ bộ! Chắc chắn gã có đặt máy nghe lén! Rút mau! Mông Phong đang đi đặt bom phòng thí nghiệm sinh hóa của chúng!”

    Lưu Nghiễn vội quay đầu xe, luồng đạn từ đằng xa lao tới bắn nát kính chiếu hậu, Lại Kiệt hét to: “Phòng thí nghiệm sinh hóa ở đâu! Thôi xong…”

    Từ khu hành chính bắt đầu có người ùa ra đuổi bắt, Lưu Nghiễn đạp mạnh chân ga phóng xe đi. Lại Kiệt rút một khẩu súng tiểu liên xoay người lại, ngồi vững ở ghế sau, gạt mở chốt an toàn liền xả đạn bắn phá, tiếng súng tạch tạch tạch liên thanh vang dồn, Lưu Nghiễn đẩy tốc độ xe lên mức cao nhất, đằng xa thình lình dội lại một tiếng nổ trời long đất lở, báo hiệu Mông Phong đã thành công.

    “Bọn Tân quân có cả thảy bao nhiêu?” – Lại Kiệt hỏi – “Anh vẫn còn dò la tình báo.”

    Lưu Nghiễn đáp: “Ước chừng cỡ một ngàn mốt! Đã bị Mông Phong giải quyết hết mấy trăm tên rồi, đi tiếp ứng anh ấy nhé!”

    Lưu Nghiễn đánh vô lăng, nhắm về phía sau lưng khu số 1, cua xe gấp đến mức suýt hất văng cả Bạch Hiểu Đông, Lại Kiệt mau lẹ xoay người giật chốt lựu đạn ném vào khúc ngoặt. Lưu Nghiễn xoay đúng một vòng 1800 quanh phía sau tòa nhà, chỗ khúc ngoặt có không ít người đuổi theo, quả lựu đạn đúng lúc phát nổ đánh bay đám người đó ra xa.

    Lưu Nghiễn đạp chân ga, chiếc Jeep lại từ khúc ngoặt lao vút đi, Lại Kiệt mỗi tay cầm một khẩu tiểu liên, chỉa nghiêng sang hai bên mà điên cuồng xả đạn suốt dọc đường. Lưu Nghiễn ôm đầu cúi rạp xuống vô lăng đạp mạnh chân ga, chiếc Jeep theo đà phóng thẳng một đường. Bạch Hiểu Đông lần đầu rơi vào tình cảnh kích thích như phim Mỹ, cậu ta sợ đến mức ôm đầu núp xuống ghế mà gào thét không ngớt.

    Chiếc Jeep đâm thẳng vào đám lính, một quả lựu đạn lại tung ra nổ “ầm!”, liền sau đó cỗ xe lao đi như tên bắn khỏi ngọn lửa rừng rực. Mông Phong vác khẩu súng máy sáu nòng co giò chạy như bay, sau lưng hẵng còn một bầy zombie đuổi ráo riết, hắn hét lớn: “Lưu Nghiễn, em lại mưu sát chồng!!!!”

    “Giết chúng nó cho tao!” – Tiếng rống của Tra Long Khê vọng tới.

    Lưu Nghiễn đánh tay bẻ ngoặt, Lại Kiệt nhảy chồm lên ghế lái, thét: “Để anh lái xe! Mấy đứa núp vào!!”

    Mông Phong giương khẩu tiểu liên, Lại Kiệt lập tức cởi áo chống đạn ném cho Mông Phong, hắn chụp áo mặc vào, nhấn đầu Lưu Nghiễn và Bạch Hiểu Đông thụp xuống ghế xe, rồi gầm lên một tiếng khí thế bắt đầu xả đạn liên hoàn.

    Vũ khí của Mông Phong có sức công phá không gì sánh được, bọn lính vừa chạy khỏi tòa hành chính đã bị mưa đạn xẹt ngang bắn ngã như rạ, chiếc Jeep vọt lên tốc độ cao nhất, lần thứ hai phóng qua ngọn lửa hung tàn và khói đen mù mịt do lựu đạn phát nổ, bỏ lại một trận địa la liệt xác chết.

    Trong lúc cấp bách đó Lưu Nghiễn ngẩng đầu lên, chợt trông thấy trên sân thượng tòa nhà hành chính thấp thoáng một bóng người, cậu lập tức phát giác được mối nguy hiểm, vội quát giục: “Lại Kiệt! Mau chạy khỏi chỗ này!!”

    Lưu Nghiễn cuống cuồng lục lọi balo, khi cậu vừa móc ra một vật dạng đĩa tròn, từ trên mái nhà đã phóng ra một quả tên lửa, gầm rú bay vụt về chiếc Jeep đang lao đi với tốc độ cao.

    “Ném ra ngoài!” – Lưu Nghiễn hô lên.

    Bạch Hiểu Đông: “Tôi… tôi hả… bảo tôi đó hả?”

    Mông Phong vẫn bận rộn xả súng bên hông xe, Bạch Hiểu Đông nhận ra chỉ có mình là rỗi tay, vừa hỏi vừa cấp tốc đón lấy cái đĩa, sải tay vung mạnh ra ngoài.

    Chiếc đĩa điện tử kêu tít tít tít liên hồi, nhanh như chớp vụt lên đón đầu quả tên lửa, nổ “Uỳnh” một tiếng giữa không trung, bắn ra cả trăm phiến kim loại bị nung đỏ. Tên lửa đã bị lực nổ chấn động nên đồng thời cũng nổ tung trên không, luồng xung lực ập tới hất nhào cả chiếc Jeep.

    Trời đất cuồng quay, hai bánh sau của xe Jeep nhổng lên cao, đầu xe lại chỉa xuống đất tạo thành một góc nghiêng 450, Mông Phong bèn phi thân ngồi mạnh xuống dãy ghế sau khiến chiếc Jeep vững vàng đáp đất. Lại Kiệt đánh vô lăng quay đầu xe, hướng về con đường lúc đi tới đây. Cuối cùng đã được thở lấy hơi.

    Lại Kiệt: “Cho ba phút chỉnh đốn trang bị, rồi báo cáo tình hình.”

    “Bọn tôi bị bắt nhốt.” – Mông Phong bắt tay đổi đạn – “Vừa mới trốn ra tức thì, quay lại giết sạch luôn không?”

    Lưu Nghiễn móc huy hiệu liên lạc ra ném cho Lại Kiệt và Mông Phong, lại gắn một chiếc lên cổ áo Bạch Hiểu Đông, bản thân cậu cũng có một chiếc.

    Lại Kiệt cũng lật mở túi bổ sung đạn dược: “Anh với Triệu Kình phát hiện một thôn làng dưới chân núi, sau khi quan sát một ngày một đêm đã điều tra được tình hình ở nơi này, đoán là các cậu đã bị bắt nên tức tốc đi cứu viện. Gã khốn đó đã giết toàn đội Nộ Hải, ông mày sợ dân thường bị bắt làm con tin nên chưa dám ra tay… Các cậu chịu trách nhiệm đi giải thoát cho dân thường, yểm trợ họ rời khỏi đó. Còn Bạch Hiểu Đông có gì báo cáo không?”

    Bạch Hiểu Đông: “Đã thả hết dân chúng đi rồi.”

    “Tốt lắm.” – Lại Kiệt hỏi – “Lưu Nghiễn thì sao?”

    Lưu Nghiễn không ngẩng đầu mà rằng: “Tôi đã giết một người.”

    Lại Kiệt nói: “Bây giờ cậu đang đại diện cho Quốc gia và Chính phủ, chỉ cần cậu cảm thấy người đó đáng chết thì không cần mềm lòng, cũng đừng sợ giết người, những hồn thiêng liệt sĩ của K3 sẽ vĩnh viễn bảo vệ cậu.”

    “Ừm.” – Lưu Nghiễn khẽ giọng đáp.

    Toàn bộ súng đã được nạp đạn đầy đủ, kết thúc chỉnh đốn trang bị, Mông Phong nói: “Giờ làm sao? Quay lại giết sạch hả? Trong phòng thí nghiệm có nhiều zombie lắm, đó là khu nhà giam số 3 ở phía Bắc, có gần hai vạn tù nhân sau khi đại dịch bùng phát đã bị nhiễm bệnh biến thành zombie.”

    Lại Kiệt xoa xoa mũi, ra quyết định: “Vậy phải tiến tới dọn sạch zombie, Lưu Nghiễn chịu trách nhiệm lái xe.”

    Lưu Nghiễn đón vô lăng, cũng chưa lái đi mà hướng mắt dõi nhìn phía xa.

    Mông Phong nói: “Chắc nên tổ chức thêm một phòng tuyến ở đây nhỉ? Lũ zombie đã rời khỏi khu thí nghiệm, sẽ nhanh chóng đuổi tới tòa hành chính, cho nên bọn Tân quân buộc phải chạy về phía chúng ta, đây là đường xuống núi duy nhất mà.”

    “Lưu Nghiễn?” – Lại Kiệt hỏi.

    “Gã khốn đó có hàng tá đường thoát thân ấy chứ.” – Lưu Nghiễn nói – “Thấy chưa.”

    Xa xa trên sân thượng tòa nhà hành chính, tiếng quạt cánh ù ù vang lên, một chiếc trực thăng loại nhỏ đang bay đi.

    Lại Kiệt phun một câu chửi thề, bảo: “Chuẩn bị chôn mìn đi.”

    Lưu Nghiễn lại nói: “Nhưng gã chạy không thoát đâu, chờ chút nữa… Anh nhớ cái hộp mà Hiểu Đông đánh tráo ban nãy chứ?”

    Lại Kiệt: “…”

    Trên sân thượng binh lính tụ tập đông nghịt, ước chừng cả bốn năm trăm người, bọn chúng nháo nhào căm phẫn thét gọi, song Tra Long Khê chẳng bận tâm mảy may, gã ngồi ở cabin mà thở phào một hơi.

    “Bay về hướng Bắc ấy, kiếm chỗ nào an toàn.” – Tra Long Khê mỏi mệt ngã người vào ghế dựa, người tính chẳng bằng trời tính, chỉ trong một buổi chiều mà toàn bộ cơ nghiệp to lớn đã đi đời nhà ma.

    Nhưng đàn em mất đi vẫn có thể thu nạp lứa mới, từ khi đại dịch bùng phát, tốn chưa đầy một năm gã đã thành lập được chính quyền, chỉ cần có thời gian, Tân quân chắc chắn có thể gầy dựng lại lần nữa.

    May mà phen này đã chiếm được thứ quan trọng nhất, chẳng đến nỗi trắng tay.

    Tra Long Khê thỏa mãn mở hộp chứa vắc xin phòng bệnh đặt trên đùi, bên trong là một bảng hiển thị màn hình tinh thể lỏng với chằng chịt dây điện.

    Dưới màn hình tinh thể lỏng đích thị là quả bom hẹn giờ.

    Một thanh âm rất khẽ vang lên, màn hình đếm giờ hiển thị con số “1”.

    Tra Long Khê nghẹn thở, đồng tử co rút kịch liệt.

    Một giây tiếp theo, con số về không, bom hẹn giờ đồng thời kíp nổ.

    Một trận nổ kinh thiên động địa bạo phát, sóng xung kích tạo thành cơn cuồng phong quét ngang cả đỉnh núi, từ khe núi vọng lại từng hồi tiếng vang như sấm rền.

    Chiếc trực thăng biến thành quả cầu lửa giữa không trung, rơi tòm xuống khe núi, Tra Long Khê bị nổ banh xác, tan xương nát thịt.

    Mông Phong hỏi: “Có cần cứu những người kia không?”

    Lại Kiệt trầm ngâm không đáp, đột nhiên ở mặt khác của tòa nhà hành chính vang lên một giọng nam được khuếch đại qua loa phóng thanh: “Người trên sân thượng nghe đây! Tư lệnh Tra làm điều ác nên phải chết không toàn thây!”

    “Trác Dư Hàng?” – Mông Phong ngạc nhiên thốt.

    Lại Kiệt hỏi: “Các cậu biết người này à?”

    Mông Phong gật đầu.

    Trác Dư Hàng lại cả giọng tiếp: “Mọi người hãy chuẩn bị chống lại zombie! Đừng sợ hãi! Quốc gia sẽ tới cứu chúng ta! Chắc chắn sẽ cho chúng ta một cơ hội lập công chuộc tội!”

    Đám người trên sân thượng nao nao rúng động, Lại Kiệt hô lên: “Tra Long Khê đã đền tội rồi! Tôi thay mặt Quốc gia chính thức tiếp nhận lực lượng dân quân tự vệ Tân quân! Mọi người từ trên đó hãy mở đường máu giết zombie xuống dưới! Bọn tôi sẽ phụ trách yểm trợ!”

    Số zombie trốn ra từ nhà giam số 3 vẫn chưa bủa tới toàn bộ, Lại Kiệt và Mông Phong mở đường diệt sạch lũ zombie bao vây trước tòa nhà hành chính. Trác Dư Hàng ôm cô em gái thương tích đầy mình tiến tới, vừa đặt cô vào xe đã xoay gót đi cứu người.

    Hai mũi tấn công hợp lại, vừa giết zombie vừa rút lui, hỏa lực ngày càng gia tăng. Lực lượng tàn dư của Tân quân rời khỏi đường núi, đi phong tỏa hàng rào điện.

    Lưu Nghiễn lái xe chạy xuống núi, Lại Kiệt cùng với Tân quân chôn toàn bộ số mìn còn lại xuống đất, nổ sập hơn non nửa đỉnh núi.

    Những rắc rối cuối cùng đã giải quyết gọn, họ từ trên núi xuống tề tụ đầy đủ, Trác Dư Hàng mau chóng tiến hành kiểm kê nhân số. Hồi Tân quân bắt đầu cuộc chiến chống zombie thì Trác Dư Hàng và Tra Long Khê cùng nhau lãnh đạo, song từ chuyện của đội Nộ Hải bốn tháng trước đã phát sinh quan điểm bất đồng, Tra Long Khê và Trác Dư Hàng tranh chấp chia rẽ. Trác Dư Hàng vốn định dẫn theo lính thân tín của mình rời khỏi nhà tù Thanh Sơn, nhưng lại trúng phục kích của Tra Long Khê, Trác Dư Hàng bị bắt nhốt, đàn em dưới trướng sợ Tra Long Khê tra tấn cực hình nên buộc phải gia nhập lại đội quân của gã.

    Hiện giờ Tân quân như rắn mất đầu, nên họ đều bằng lòng nghe theo Trác Dư Hàng.

    Trác Dư Hàng dẫn họ xuống núi, đi về nơi canh tác. Chỗ này vốn dĩ là một thôn trang loại nhỏ dưới chân núi của nhà tù Thanh Sơn, nhà cửa đổ nát tan hoang, chỉ có hai tên lính Tân quân cai quản bốn trăm sức lao động.

    Bốn trăm người đó cùng nhau trồng trọt rau xanh, khoai tây và củ quả, khoai lang để cung ứng lương thực cho gần ba nghìn người gồm cả Tân quân và con tin trên đỉnh núi.

    “Chỉ có nhiêu đây người thôi sao?” – Mông Phong hỏi.

    “Hầu như không người nào dám bỏ trốn.” – Trác Dư Hàng đáp – “Một năm nay chỉ có hai người trốn đi. Người già và trẻ nhỏ đều ở trong tay Tra Long Khê, bên ngoài là zombie, sau lưng là súng đạn lăm lăm, có thể chạy đi đâu được?”

    Khắp mảnh ruộng vườn đều vọng lại tiếng người khóc thương thảm thiết.

    Lại Kiệt đi kiểm kê nhân số, bảo: “Lưu Nghiễn, cậu tới đây phụ đăng ký tính danh đi, rồi nghỉ một đêm lấy sức, ngày mai ta phải rời khỏi chỗ này.”

    Ngày 4 tháng 6 năm 2013,

    Vừa rời khỏi vùng biển Quốc tế để trở về với đất liền, không ngờ nhóm địch nhân đầu tiên mà chúng tôi chạm trán lại chính là đồng bào của mình.

    Trác Dư Hàng vẫn nhớ rõ biên chế cũ, nên đã điều động các tiểu đội trưởng của Tân quân đi thống kê, trong cuộc chiến vô nghĩa này đã mất đi hơn bảy trăm sinh mạng.

    Việc đầu tiên sau khi Lại Kiệt xuống núi là tập hợp tất cả đội viên Cơn Lốc, mọi người đứng thành một vòng tròn, cùng mặc niệm cho thành viên đội Nộ Hải – những con người đã ra đi dưới tay dân thường.

    Theo lời kể của những người tận mắt chứng kiến sự việc diễn ra lúc đó, Tra Long Khê vì muốn ép hỏi mật mã nên đã tàn nhẫn giết hết tất cả thành viên khác, chỉ lưu lại đội trưởng đội Nộ Hải, còn dùng cực hình nhiều lần tra tấn anh ấy, khi anh ấy vừa khỏi hẳn lại tiếp tục nếm trải đủ loại đau đớn mà con người phải gánh chịu, chẳng khác nào lăng trì. Mãi đến sau cùng, vị đội trưởng ấy đã kiệt sức trút hơi tàn.

    Họ vì nghĩ cách cứu viện những người dân lâm vào đại dịch zombie mà anh dũng hy sinh, nhưng không phải vùi thân giữa đàn zombie hung tợn, lại rơi vào trong tay đồng bào mình, nhận đủ mọi sự đọa đày mà chết đi. Điều đáng sợ nhất chính là, những người chứng kiến chuyện đó sẵn sàng kể cho chúng tôi nghe toàn bộ sự việc, song chẳng một ai đề cập tới việc muốn phản kháng.

    Lại Kiệt bảo may mà tôi tính toán cẩn thận, khiến gã thủ lĩnh tội đồ phải đền mạng dưới quả bom kia.

    Chúng tôi tập hợp tất cả vật tư lại, nơi này không thiếu thốn lương thực, dư sức cho mọi người ăn uống trong vòng một tháng.

    Càng nhiều người thì càng lắm chuyện phiền toái, ai nấy đều mệt mỏi rã rời, mà phiền nhất chính là tôi rất…

    “Phiền nhất là cái gì vậy?” – Bạch Hiểu Đông tò mò – “Anh sao thế?”

    Lưu Nghiễn đóng quyển nhật ký cái ‘bộp’, nói: “Cậu bị Mông Phong dạy hư rồi nhé, đồng chí Tiểu Bạch.”

    “Hà hà.” – Bạch Hiểu Đông cười cười – “Nhật ký của anh có nội dung ý nghĩa lắm. Anh sao vậy, khó chịu trong người à?”

    Lưu Nghiễn nói: “Không phải tôi khó chịu trong người… mà là đói bụng! Lại Kiệt!!”

    Lưu Nghiễn rốt cuộc đã tìm được Lại Kiệt, hung hăng túm lấy cổ áo anh ta mà lắc như điên: “Tối qua tôi chỉ được ăn một nửa gói cải bẹ, sớm nay có vỏn vẹn nửa ổ bánh mì và nước lạnh, nếu anh không kiếm chút gì cho tôi ăn thì chuẩn bị xin Tổng bộ một tên kỹ sư mới đi là vừa!”

    Lại Kiệt không ngừng than khổ: “Người dân chưa đưa thức ăn tới, cậu bảo anh phải làm sao bây giờ?”

    Mông Phong cầm một cái chén sứt mẻ tới, nói: “Này, em ăn tạm đi, lót dạ chút.”

    Trong chén đựng hai quả trứng gà, Lưu Nghiễn đói đến hoa cả mắt, bởi thức ăn tối qua đều nhường hết cho Mông Phong, gần bốn mươi tám tiếng đồng hồ cậu hầu như chưa có gì bỏ bụng.

    May mà Mông Phong còn biết yêu thương bà xã, đi trộm hai quả trứng gà cho cậu, Lưu Nghiễn vớ lấy ăn như hổ đói, Lại Kiệt cũng đành mắt nhắm mắt mở cho qua.

    Bận bận rộn rộn, mãi đến khi Mặt trời xuống núi, tất cả mọi người đã ghi danh xong xuôi. Lúc này Trác Dư Hàng mới bê tới một nồi đầy ắp khoai tây chín, nói rằng: “Xin lỗi nhé, đã quên đưa cơm cho các anh.”

    Lại Kiệt đáp lời: “Không sao, sắp xếp cho người già nghỉ ngơi trước đi, chuẩn bị sáng sớm mai khởi hành.”

    Mông Phong phân phát chén mẻ và đũa cho cả bọn, rồi cả giọng gọi Bạch Hiểu Đông về. Cậu ta đang băng bó vết thương cho em gái Trác Dư Hàng. Trác Đình vừa tỉnh dậy, khắp mình mẩy đều bị đánh đập thâm tím xây xát, giờ đã nhiễm trùng, bị thương nặng lại còn sốt cao, cơ thể vô cùng suy nhược.

    Từ khi cô ta tỉnh dậy đã không nói với Trác Dư Hàng nửa câu, tóc tai bù xù, hướng ánh mắt vô hồn ngước nhìn bầu trời, miệng lẩm bẩm nói gì chẳng rõ.

    Trác Dư Hàng đi chăm sóc em gái ruột, Bạch Hiểu Đông trở về, mọi người cùng nhau ngồi xổm trên khoảnh đất trống, vây quanh cái nồi lớn chứa khoai tây bắt đầu ăn cơm chiều.

    Vào đêm, Lại Kiệt dựng một cái lều đơn giản làm căn cứ tạm thời ở ngoài thôn, ngọn núi lạnh lẽo bắt đầu trút mưa. Lưu Nghiễn nằm trên tấm bạt nhựa lắng nghe tiếng mưa, xoay người ôm Mông Phong.

    Mông Phong nằm duỗi thẳng người, đương kéo bể ầm ầm, Lưu Nghiễn thò tay bóp tịt mũi hắn, bên ngoài truyền tới tiếng trò chuyện của Lại Kiệt và Trác Dư Hàng.

    Trác Dư Hàng: “Theo ý mọi người thì vẫn muốn ở lại nơi này.”

    Lại Kiệt: “Không được, anh Trác này, chưa nói tới việc vi phạm mệnh lệnh của Tổ chức, ở đây rất nguy hiểm.”

    Trác Dư Hàng: “Tôi có thể lãnh đạo những anh em còn lại cùng bảo vệ mọi người mà.”

    Lại Kiệt trầm ngâm một lát, tự mình đắn đo, mãi sau mới nghiêm túc rằng: “Đầu tiên, chuyện của các anh còn chưa được quyết định, tôi sẽ không nói mấy câu đại loại kiểu thẳng thắng được khoan hồng chống cự bị phạt nặng. Các anh bị oan uổng cũng được, là đồng phạm cũng thế, những việc này khi trở về vùng biển Quốc tế mới xác định rõ ràng, trả lại sự trong sạch cho các anh. Thứ hai, chuyện tiếp theo đây vốn dĩ không nên nói cho anh biết, có điều nếu các anh vẫn khăng khăng ở lại mà không chịu đi vùng biển Quốc tế, thì tôi sẽ giải thích tình hình hiện nay cho anh nghe, nhưng anh phải giữ bí mật giúp tôi.”

    Trác Dư Hàng nói: “Tất cả thành viên của Tân quân sẽ đi với anh, cùng lắm nếu không tin tưởng được thì tôi còng tay họ lại. Tuy nhiên những người già rất sợ quân lính, họ đã bị Tra Long Khê đe dọa đến chết khiếp, chẳng dám mù quáng tin tưởng ai nữa.”

    Lại Kiệt bảo: “Không tin cũng không được, bởi thực tế, khi tất cả những người sống sót ở đất liền đều được di tản, quân đội sẽ thi hành một kế hoạch quân sự ném bom oanh tạc tên gọi Trường Dạ, các anh trốn ở vùng núi này rất không an toàn, chắc chắn sẽ bị bom nổ chết.”

    Trác Dư Hàng: “Vậy chúng tôi sẽ trốn vào hầm trú ẩn.”

    Lại Kiệt: “Nơi này vốn không phải khu vực của đội Cơn lốc phụ trách, bọn tôi bị Tra Long Khê bắn rớt xuống thôi. Anh hiểu không, đội Nộ Hải đã bị Tra Long Khê giết chết, tuy rằng không liên quan đến cách anh, nhưng nếu chúng tôi rời đi thì vĩnh viễn không có người tới cứu các anh nữa, chỉ còn cơ hội lần này thôi.”

    “Chờ tới khi chính thức bắt đầu oanh tạc, không phải cứ rải vài quả bom là xong việc đâu, chốn rừng núi sẽ dùng đạn lửa, mà nơi thành thị có zombie đông đúc nhất sẽ dùng đạn hạt nhân. Đến lúc đó, ngay cả thức ăn các anh cũng chẳng tìm được, nói chi đến việc ở lại tự cấp tự túc… Mặt đất bị thiêu đốt trơ trọi, chỉ cần một mồi lửa cũng dư sức khiến các anh bỏ mạng ở chỗ này, nếu muốn sống, nhất định phải đi.”

    Trác Dư Hàng đứng trầm mặc hồi lâu, Lại Kiệt tiếp: “Tặng anh một điếu thuốc hút này, hãy thử đi thuyết phục họ, sáng sớm mai phải rời khỏi đây.”

    Mông Phong hỏi bằng cái giọng nghèn nghẹt: “Người mà em giết tên là gì?”

    Lưu Nghiễn giật thót người, vội thả tay ra nhỏ giọng thốt: “Anh tỉnh rồi à?”

    Mông Phong nói: “Em bịt mũi anh như thế không tỉnh sao được?”

    Lưu Nghiễn ngẫm nghĩ một chút, rồi đáp: “Em không biết.”

    Mông Phong: “Lần sau giết người xấu nhớ hỏi tên trước. Nếu không Lại Kiệt chẳng thể ghi danh vào hồ sơ được.”

    Mông Phong ngồi dậy, bộ mặt ngái ngủ đầy vẻ bất mãn, khoác áo nhặt súng lên đi tuần tra. Bụng Lưu Nghiễn lại kêu òn ọt, cậu nằm xuống tấm bạt, lấy áo khoác làm gối đầu, ngắm mưa rơi tí tách dưới tán cây mà đếm cừu.

    Lại Kiệt đổi ca trực với Mông Phong, rồi quay về lều căn cứ nghỉ ngơi, lúc này đã hai giờ khuya, trong thôn làng có không ít chỗ vẫn còn đốt nến, người dân đang bận rộn thu dọn đồ đạc.

    Lại Kiệt bóp tay lên đầu gối, ngồi ngẩn người trong lều, Lưu Nghiễn khẽ giọng hỏi: “Mệt lắm phải không?”

    “Cũng tàm tạm.” – Lại Kiệt nói– “Lưu Nghiễn, cậu càng ngày càng lợi hại, là nhờ có vắc xin đúng không?”

    Lưu Nghiễn chỉ cười cười, không đáp lời.

    Cậu thích Lại Kiệt lắm, vị đội trưởng này giống như một người anh cả, cũng là một người lính rất dịu dàng, ưa nói đùa nhưng có chừng mực, tốt bụng và biết nhẫn nhịn, song không mất đi khí chất quả cảm.

    Lại Kiệt sẽ nhấn tay vào yết hầu Lưu Nghiễn, tức giận chất vấn cậu “Sao dám ra tay đánh nhân dân”; cũng sẽ nói với cậu rằng “Đừng sợ giết người, những hồn thiêng liệt sĩ của K3 đang bảo vệ cậu”.

    Anh có nguyên tắc và lập trường kiên định, có thể nói là trụ cột tinh thần của toàn đội, chỉ cần có Lại Kiệt, Lưu Nghiễn sẽ không sợ mình làm sai điều gì.

    “Không ngủ được hả?” – Lại Kiệt ra tiếng hỏi – “Còn đang sợ à? Lần đầu giết người chứ gì.”

    Lưu Nghiễn đáp: “Không sợ.”

    Lại Kiệt nói: “Bom của cậu xài tốt lắm, trước kia cậu chỉ là sinh viên, hiện giờ cậu đã là một thành viên của bộ đội đặc chủng.”

    “Đối với dân chúng, cậu phải chú ý mỗi một lời nói hành vi, chỉ cần cậu giữ vững lập trường của mình trước mặt nhân dân, thì khi hoàn cảnh ép buộc, vào giây phút không thể không giết người ấy, cả Tổ quốc đều trở thành hậu thuẫn lớn mạnh nhất, đặt niềm tin nơi cậu, nâng đỡ cánh tay cầm súng của cậu.”

    “Ừm.” – Lưu Nghiễn mỉm cười.

    Lại Kiệt vươn tay xoa đầu Lưu Nghiễn.

    “Tình hình ở đây phức tạp lắm hả?” – Bạch Hiểu Đông cũng không ngủ, nằm bên cạnh Lưu Nghiễn mà cất tiếng hỏi – “Khó xử lý sao?”

    Lưu Nghiễn cũng hỏi: “Cần nghĩ cách gì không?”

    “Không không.” – Lại Kiệt nói – “Lưu Nghiễn, anh thừa biết mánh khóe của cậu rồi, đừng có mưu đồ chơi xấu thả zombie vào hù dọa họ…”

    Lưu Nghiễn trở mình, vất vả nhịn cười, ban nãy khi nằm ngủ quả thật cậu từng nghĩ tới cách này. Ra ngoài kiếm vài con zombie thả vào trong, khi đó thôn dân buộc lòng phải rời đi thôi.

    “Đây chưa phải là nơi khó xử lý nhất.” – Lại Kiệt cúi đầu tháo bao tay hở ngón, rồi cởi giày lính – “À xin lỗi nhé…”

    Lưu Nghiễn: “Chân anh không bốc mùi, chẳng sao đâu. Anh từng gặp tình huống nào khó đối phó nhất?”

    Lại Kiệt đáp: “Tại thị trấn Vĩnh Vọng ấy, địa bàn của cậu chính là nơi khó nhằn nhất trong tất cả các nhiệm vụ mà anh chấp hành. Cũng may sau cùng cậu đã nghĩ thông suốt.”

    “Bên cạnh anh chỉ có hai chiến hữu là Ngô Song Song và Lý Nham, anh đã được tiêm vắc xin rồi mà đánh cận chiến chỉ ngang tay với Mông Phong, còn khẩu súng bắn tỉa của Trương Dân bất cứ lúc nào cũng có thể lấy đi tính mạng của bọn anh. Mà các cậu chưa từng làm chuyện gì xấu, trái lại còn tiếp đãi bọn anh đàng hoàng, thế nên anh chẳng có cách nào xuống tay cho nặng được, huống hồ có dùng tới vũ lực cũng phải chịu phần thua. Tháp phóng điện của cậu, và cả súng phun lửa… Cơ bản chẳng có cách nào đấu lại hàng tá vũ khí với lực sát thương cao như thế.”

    Lưu Nghiễn nói: “Nhưng cuối cùng anh vẫn thắng đấy thôi.”

    “Đúng.” – Lại Kiệt tiếp – “Nguy hiểm thật đấy, một khi không thể giải quyết trong hòa bình, bên phía các cậu còn có hai người Hồ Giác và Đường Dật Xuyên, họ là nhân vật lớn mà Tổ chức nêu đích danh tìm kiếm, tiếng nói cực kỳ có trọng lượng, nếu trở lại vùng biển Quốc tế, lỡ họ không vừa mắt thứ tép riu như anh… gây áp lực lên Ban chỉ huy Mặt trận, thì anh mày xong đời, chỉ còn nước chờ bị giáng cấp rồi lĩnh phạt. Mẹ nó, quả thiệt là còng lưng đi làm chuyện có tiếng mà chả có miếng. Thôi ngủ đi, anh nghe bụng cậu lại réo ầm ĩ rồi đấy, hèn gì Mông Phong cứ hay nói cậu đút hoài không no…”

    “Anh đủ rồi nhé.” – Lưu Nghiễn hừ lạnh.

    “Đút không no…” – Bạch Hiểu Đông lại thắc mắc – “Nghĩa là sao?”

    Lưu Nghiễn: “…”

    “Bạch Hiểu Đông, khi trở về tôi sẽ giới thiệu một người bạn nhỏ cho cậu kết nghĩa.” – Lưu Nghiễn nói – “Chắc chắn hai người sẽ rất hợp cạ, đều là người ngoài hành tinh mà.”

    Mưa rơi tí tách suốt cả đêm, mưa bụi bao phủ một lớp sương mù lên khắp ngọn núi, nặng nề mà ẩm ướt, tựa như một lớp dầu mỡ dính dớp trên cơ thể.

    Mông Phong đi tới giếng nước bên cạnh thôn làng, kéo một thùng nước lên, cởi áo khoác và áo ba lỗ, đoạn xốc ngược thùng nước dội thẳng từ đầu xuống, miệng phả ra một hơi đầy sảng khoái.

    Hắn vắt áo lên vai, phơi bày phần thân trên cường tráng, cúi người ngồi xuống bên cạnh giếng hút thuốc.

    Phía xa xa có một cô gái đứng chống gậy, ngơ ngẩn dõi nhìn Mông Phong.

    Hút xong một điếu thuốc, Mông Phong đứng dậy quét mắt nhìn một vòng, rồi rón ra rón rén tiếp cận một nhà dân, lắc mình nép sau tường, lia mắt dáo dác nhìn quanh – có nhà bếp!

    Mông Phong giống hệt một con tinh tinh, chui vào nhà thôn dân lục lọi từ chạn tủ đến kệ bếp, từ bếp lò đến lu nước, cả giỏ trúc cũng không bỏ sót, mãi mới tìm được một gói mì xào, vội cắp vào ngực rồi lẻn ra ngoài.

    Trước cửa có một cô gái chống gậy, tóc tai lòa xòa phủ hết mặt mày, hơi thở yếu ớt, rầu rĩ thốt: “Tôi – xin – lỗi…”

    Mông Phong kinh hãi đến mất hồn mất vía, suýt tí đã ném vuột gói mì xào xuống đất, Trác Đình vội nói: “Anh… muốn kiếm đồ ăn hả?”

    Mông Phong gật đầu, đáp: “Tôi tìm được rồi, cô đừng nói ai nhé. Cô gài bom nổ tôi một lần, tôi trộm lại đồ ăn của cô, coi như huề nhau ha.”

    Mông Phong dứt lời liền bỏ đi, Trác Đình chống gậy lảo đảo bước theo sau Mông Phong, gọi với: “Anh… anh đợi đã.”

    “Gì vậy?” – Mông Phong xoay người, ngờ vực hỏi.

    Hai người họ đứng lại bên cạnh miệng giếng, Trác Đình ấp úng nói: “Anh Mông Phong, tôi… tôi không biết phải xin lỗi thế nào… chuyện quả mìn lần trước…”

    “Không sao.” – Mông Phong ngắt lời – “Tôi đã lành rồi.”

    Trác Đình nhỏ giọng: “Anh Hai tôi… sợ các anh buộc tội tôi, sợ khi đến chỗ tị nạn tôi sẽ chịu hình phạt, nên mới không muốn đi với các anh, tôi sẽ ráng khuyên nhủ anh ấy. Dù gì cũng là lỗi của tôi.”

    Mông Phong để cô ngồi xuống bên thành giếng, Trác Đình thương tích đầy mình, vừa ngồi xuống đã bất giác run rẩy vì đau.

    “Trước kia cô làm gì?” – Mông Phong hỏi.

    “Nuôi dạy trẻ.” – Trác Đình đáp – “Năm ngoái tôi dẫn bọn nhỏ vào núi, lúc đầu vẫn êm đẹp lắm. Về sau Tra Long Khê xích mích với anh Hai, gã liền bắt tụi nhỏ nhốt lại, là tại tôi quá vô dụng.”

    Mông Phong nhìn Trác Đình, cô tiếp lời: “Tra Long Khê đem bọn nhỏ và anh Hai ra uy hiếp tôi, tôi chẳng còn cách nào nên mới…”

    Mông Phong hỏi: “Học sinh của cô vẫn lành lặn chứ?”

    Trác Đình gật đầu, đáp: “Tôi có bị xử phạt thì cũng đáng, các anh cứ mặc kệ lời anh Hai, bọn nhỏ cần có một chỗ an toàn hơn.”

    Mông Phong thoải mái rằng: “Lưu Nghiễn với tôi rất thân thiết, nên tôi có thể thay mặt em ấy tha thứ cho cô, còn anh chàng Bạch Hiểu Đông kia, cô hãy thử nói chuyện với cậu ta đi.”

    “Cảm ơn.” – Trác Đình Khẽ giọng nói.

    Mông Phong lại tiếp: “Tôi thấy Bạch Hiểu Đông chịu băng bó vết thương giùm cô, coi như là tha thứ rồi.”

    Trác Đình gật đầu.

    “Vậy nên, cô có thể tha thứ cho chính mình.” – Mông Phong nói – “Khác với chúng tôi, cô không phải quân nhân, đừng tự trách bản thân quá mức, nếu có duyên sẽ gặp lại.”

    Mông Phong cầm gói mì xào rời đi, Trác Đình hẵng còn ngây ngẩn ngồi bên thành giếng một hồi, mãi sau mới quay về phòng.

    Mông Phong lấy cây bút vẽ một hình trái tim lên gói mì, khẽ khàng đặt xuống bên cạnh áo khoác Lưu Nghiễn gối đầu, rồi quay đi tuần tra. Cứ hệt như một con gấu ngốc nghếch gắng sức lấy lòng bà xã vậy.

    Chương 55

    #54. Sát thủ…

    Tinh mơ hôm sau trời vẫn còn lất phất mưa bụi, mới tờ mờ sáng mà nơi nơi đã nhốn nháo ồn ào.

    Lưu Nghiễn ngáp dài đứng dậy, mặt mày khó chịu ngồi trên xe ba gác mà bóc gói mì xào ăn. Lại Kiệt đứng ra tổ chức di tản, dân chúng dắt díu nhau khuân vác lương thực rời đi.

    Có một bà cụ ôm gối và chăn mền gào khóc thê lương, Lại Kiệt muốn đưa bà đi nhưng bà ấy nhất quyết thà chết không đi, Lại Kiệt thiệt tình bị náo loạn đến mẻ đầu sứt trán.

    Lúc này Mông Phong cũng bước tới an ủi khuyên nhủ bà cụ, Lại Kiệt vò rối tóc tai, điên tiết bỏ đi.

    Mãi sau bà cụ ấy lả người kiệt sức vì khóc đến đứt ruột đứt gan, được Mông Phong bế lên đặt vào xe ba gác, để những người khác đẩy đi.

    “Bà ấy khóc lóc cái gì thế?” – Lưu Nghiễn dò hỏi.

    Lại Kiệt thở ra một hơi: “Cái gì ngon vậy, cho anh miếng với. Bà cụ ta bảo là, bạn già, con trai con dâu, cháu nội của bà đều chôn ở đây, chỉ còn lại mỗi thân già trên đời, nên chẳng muốn đi đâu hết.”

    Lưu Nghiễn bèn nói: “Vậy để bà ấy ở lại đi.”

    Lại Kiệt: “Sao có thể để bà cụ ở lại được? Cả thôn làng đều đi hết, chút lương thực chừa lại bà cụ ăn được mấy ngày, trong khi bọn zombie vẫn rình rập khắp nơi, kế hoạch Trường Dạ vừa bắt đầu thì người ở đây sẽ chết sạch cả thôi.”

    Bà cụ kia dựa vào người Trác Đình, trên xe phần lớn đều là người già mất sức đi lại. Mông Phong đi theo hộ tống, nhỏ nhẹ xoa dịu bà, hắn lấy ví tiền ra cho bà xem ảnh chụp của hắn với ba hồi nhỏ, còn kể chuyện bọn trẻ con ở nơi tị nạn.

    “Đúng rồi.” – Mông Phong nói – “Trong đó có nhiều trẻ con lắm, mọi người cùng chăm sóc bọn nhỏ, tán gẫu chuyện phiếm…”

    Trác Đình không khỏi bật cười, hỏi: “Các anh còn kiêm luôn nhiệm vụ trò chuyện với người già nữa à?”

    Bà cụ lẩm nhà lẩm nhẩm, cảm xúc đã nguôi ngoai không ít, vừa cầm tấm ảnh của Mông Phong vừa khóc lóc kể lể, sau cùng còn nắm lấy tay hắn, cảm kích nói lời biết ơn.

    Mông Phong nói: “Hãy sống đi, để sau này chúng ta còn được quay về. Chờ tới lúc nơi này sạch bóng bệnh dịch, mọi người sẽ cùng nhau về nhà.”

    Bà cụ đỏ viền mắt, gật gật đầu, dựa vào lòng Trác Đình, cô thương xót vươn tay vuốt nhẹ mái tóc hoa râm của bà.

    Lưu Nghiễn biết, Mông Phong từ nhỏ đã được bà nội chính tay chăm sóc nuôi dạy tới lớn, thế nên hắn rất thương yêu bà, con người vốn luôn rắn rỏi ấy khi thể hiện tình cảm dịu dàng mới xúc động lòng người nhất. Lưu Nghiễn ngây ngẩn dõi nhìn Mông Phong, trong lòng có một thứ cảm xúc không thể thốt nên lời đang dần lan tỏa.

    Mông Phong như thể có thần giao cách cảm, chợt ngẩng đầu hướng về phía Lưu Nghiễn mà mỉm cười. Lưu Nghiễn xử nốt mớ mì xào còn sót lại, phủi tay một cái rồi nhảy xuống.

    Đoàn người đi giữa lòng núi mờ sương, tiến sâu vào núi thẳm.

    Trưa cùng ngày, họ dừng chân nghỉ ngơi, lác đác có vài người đuối sức theo không kịp, Lại Kiệt đành phải giảm tốc độ xuống. Khi đang vượt qua một khe núi sâu thì mặt đất thình lình chấn động, đoàn người bắt đầu hoảng hốt kinh sợ.

    Lại Kiệt xoay người giơ tay ra hiệu im lặng, Trác Dư Hàng lập tức dẫn theo lính tráng của mình chạy lên trước đội ngũ dàn trận bảo vệ.

    Đột nhiên có một quái vật khổng lồ từ trong khe núi bước ra, khi nó giáng chân xuống đất phát ra một tiếng “Rầm” dữ dội, hợp thể Oak lại xuất hiện.

    Giống như người khổng lồ quẩn quanh chốn rừng thẳm thời viễn cổ, mỗi một bước chân như long trời lở đất, nó không để ai vào mắt, vững vàng bước qua dòng suối, đi giữa dãy núi chập chùng, tiếp tục cuộc hành trình tiến thẳng về hướng Đông Nam.

    “Đó là cái gì vậy…” – Bạch Hiểu Đông lần đầu trông thấy thứ này, run rẩy cất tiếng hỏi.

    “Hợp thể Oak.” – Lại Kiệt đáp.

    Bạch Hiểu Đông lại hỏi: “Thế… thứ gì đang điều khiển nó?”

    Mọi người cùng ngẩng đầu nhìn lên, người khổng lồ bước ngang qua trước mắt bọn họ không xa, cứ vậy đi thẳng một đường, có vài phần thi thể bị cây cối móc trúng, rơi rớt xuống mặt đất.

    “Là Trái Đất.” – Lưu Nghiễn thì thầm nói – “Tinh cầu của chúng ta đang kêu gọi nó, muốn thanh lý sạch sẽ tất cả virus lây bệnh. Nếu cậu mổ xẻ nó ra, sẽ bắt gặp quả cầu sáng màu lam ở tận cùng, đó chính là ý thức của hành tinh mẹ.”

    Lại Kiệt quay đầu hỏi: “Trái Đất đang triệu hồi nó sao?”

    Lưu Nghiễn gật đầu: “Khu số Bảy đã nói cho tôi biết, Trái Đất đang bảo vệ chúng ta, chiến đấu với virus đến từ bên ngoài.”

    Người khổng lồ vượt qua, rời khỏi nơi đó.

    Lại Kiệt phát lệnh khởi hành lần hai, chân thấp chân cao bước đi bên bờ suối, anh ta cười bảo: “Anh tưởng là Trái Đất muốn giết chết loài người chúng ta cơ chứ, tiểu thuyết khoa học viễn tưởng vẫn thường viết như thế còn gì?”

    Lưu Nghiễn cười cười, đáp: “Chúng ta cũng là một phần của Trái Đất mà, sao nó có thể giết chết chính mình được?”

    Mông Phong chen lời: “Thiệt không vậy, nhưng có rất nhiều người không phát giác nhân loại chính là một phần Trái Đất nha.”

    Lưu Nghiễn hỏi ngược: “Vậy thì anh nói cho em biết, Trái Đất là gì?”

    “Núi non, sông ngòi, đất đai.” – Lưu Nghiễn tiếp – “Bao gồm tất thảy những sinh vật tồn tại trên mặt đất này, đều là bản thân Trái Đất, có lẽ loài người thỉnh thoảng sẽ gây ra chút phiền toái nhỏ, song những việc đó cũng là bệnh của chính Trái Đất.”

    Lại Kiệt cúi đầu nhìn bùn đất dưới chân, hỏi: “Virus đã được chứng thực đến từ ngoài hành tinh à?”

    Lưu Nghiễn lắc đầu nói: “Nghe đâu còn vượt cả ngoài hành tinh, từ một vùng không gian khác xa xôi hơn vũ trụ của chúng ta. Tần Hải cũng không thể lý giải một cách rõ ràng, đấy chỉ là suy đoán của họ thôi. Họ cho rằng virus này có ý thức, thuộc dạng ý thức quần thể… Khu số Bảy gọi ý thức của virus là “Lối tư duy quần thể”, có người nói hàng ngàn hàng vạn virus phân bố trên Địa cầu tạo thành một bộ não khổng lồ, là một chỉnh thể Huyền chứa đựng tất cả gen của virus… Giống như một vị khách không mời mà đến, thứ đó và ý thức của Trái Đất hình thành sự đối kháng lẫn nhau…”

    Mông Phong hệt như vịt nghe sấm chẳng hiểu mô tê gì, Lưu Nghiễn liếc nhìn hắn một cái, vỗ vỗ đầu hắn.

    “Mẹ tôi bảo đánh người không được đánh vào đầu, sẽ bị ngốc đó.” – Bạch Hiểu Đông đột nhiên nói.

    Mông Phong: “Thì tôi bị em ấy đánh hoài mới ngốc luôn mà.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Vào hoàng hôn, họ băng qua một đoạn đường quanh co uốn lượn rời khỏi ngọn núi. Hôm sau vừa đi vừa nghỉ, rốt cuộc đã tìm được một tháp tín hiệu.

    Lại Kiệt để mọi người nghỉ ngơi tại chỗ, tự mình trèo lên tháp phát sóng, Lưu Nghiễn thử một chút, tín hiệu bị nhiễu sóng mạnh.

    “Gọi Căn cứ ở vùng biển Quốc tế… Đừng bảo là các người lại đụng phải bạch tuộc cá mực gì nữa đấy nhé!!” – Lưu Nghiễn bất chợt nổi đóa thét lên.

    “Đây đây đây!!!” – Một giọng nam vang lên – “Cậu là Lưu Nghiễn trong truyền thuyết phải hông? Tình huống bên các cậu sao rồi? Lại Kiệt đâu?”

    Lưu nghiễn: “Chúng tôi đang trên đường bay thì bị bắn rơi, trong quá trình chấp hành nhiệm vụ ngoài ý muốn phát hiện một nhóm người sống sót tổng cộng 2071 người, tọa độ hiện tại đã đánh dấu trên bản đồ, chúng tôi cần có vật tư, đồng thời cũng xin Tổng bộ phái một trung đoàn cứu viện chở mọi người về vùng biển Quốc tế.”

    “Tổng bộ đã ghi nhận, mọi người hãy phát quang đất trống, trong vòng bốn mươi tám giờ Trung đoàn cứu viện sẽ có mặt. Cậu còn yêu cầu nào khác không?”

    Lưu Nghiễn móc ra một tờ danh sách, báo tên một đống vật tư quan trọng, tín hiệu bên kia mỗi lúc một yếu dần, Lưu Nghiễn hỏi: “Chuyện gì thế?”

    Thanh âm truyền tới từ máy liên lạc: “Đã ghi chép lại cụ thể, bề mặt của Mặt trời phóng ra dòng điện nhiễu, từ trường bị ảnh hưởng…” (Đó là bão Mặt trời nhé, mình từng chú thích rồi ^^~)

    Tiếng rồ rồ vang lên, đứt tín hiệu, Lưu Nghiễn thử liên lạc vài lần nữa chờ bên kia xác nhận, sau khi chắc chắn rồi Lưu Nghiễn mới ngắt máy.

    Đợt này đội cứu viện tới rất nhanh, mới hừng đông hôm sau mà đại đội trực thăng đã đáp cánh. Dưới chân núi hoang vu, đội ngũ nhân viên mau chóng cho những người may mắn sống sót xếp hàng kiểm dịch.

    Một vị Trung tá bước xuống trực thăng, đến giải thích cùng Lại Kiệt: “Từ trường rối loạn, tín hiệu ở Trung tâm vùng biển Quốc tế đã bị nhiễu sóng, các cậu phải đẩy nhanh tiến trình tìm cứu thôi.”

    Lại Kiệt chỉ hỏi: “Xe đâu? Sao không có xe?”

    Mấy anh lính khuân thùng lớn thùng bé chứa vật tư xuống trực thăng, tay Trung tá nói: “Tổ chức không có cách nào cấp lại thiết bị máy móc được, những vật tư mà kỹ sư của cậu xin là do tiến sĩ Ngụy ở nhà xưởng trung tâm đặc biệt cung cấp, tặng cho học trò ruột của ông ấy, gồm cả máy sóng âm thăm dò địa hình kiểu mới và các loại robot nhỏ cải tiến…”

    Lại Kiệt rú lên thảm thiết: “Vấn đề là không có xe nha, cho bọn tôi cả mớ trục kíp nổ với lò xo sắt để chơi trò xếp hình làm đĩa bay à!!!!”

    Trung tá nói: “Nghiêm chỉnh chút đi! Thượng úy Lại Kiệt! Hãy tự mình khắc phục khó khăn! Đây chính là tử lệnh của Thiếu Tướng Trịnh Phi Hổ!!”

    Lại Kiệt vừa nghe thấy ba chữ kia thì rùng mình một cái, lập tức tự giác ngậm miệng, xoay vòng tại chỗ, gập mình cúi chào Trung tá, cứng ngắc như người máy vung tay sải chân cùng chiều bước về phía Mông Phong.

    Đoàn người vẫn rồng rắn xếp hàng chờ kiểm dịch. Lại Kiệt trưng ra bộ mặt thê thảm hết chỗ nói, trên bãi đất trống có khoảng mười cái thùng lớn, Lưu Nghiễn xắn tay áo lần lượt mở nắp thùng ra, bắt đầu kiểm tra vật tư mà cậu xin được.

    Cánh quạt trực thăng ầm ầm khởi động, Triệu Kình chào tạm biệt họ rồi lên trực thăng quay về vùng biển Quốc tế.

    Gió lốc thổi quét cả khoảnh đất rộng lớn, Lại Kiệt lần lượt đi đóng cửa từng khoang trực thăng, Trác Đình hướng về phía Mông Phong mà gọi: “Mông Phong!”

    Mông Phong: “?”

    Trác Đình đưa cho hắn một bó hoa nhỏ, rồi nói: “Cảm ơn anh đã cứu chúng tôi, tặng anh này, xin hãy sống sót trở về.”

    Mông Phong gật đầu, lén liếc mắt về phía Lưu Nghiễn đang đứng đằng xa, đoạn nhận lấy bó hoa, đáp lời: “Tôi cũng chúc cô lên đường bình an.”

    Trác Đình xoay người leo lên cabin, chiếc trực thăng cuối cùng đã khởi hành bay vào không trung.

    Mông Phong bước tới chỗ Lưu Nghiễn, cậu đang ngồi trên mớ thùng chất đống, Mông Phong chìa bó hoa mà Trác Đình tặng, lắc qua lắc lại như thôi miên trước mắt Lưu Nghiễn.

    Mông Phong: “Khụ, thấy chưa, có người thích anh đấy nhé.”

    Lưu Nghiễn: “Ờ.”

    Mông Phong: “Em chẳng phát biểu ý kiến gì à?”

    Lưu Nghiễn ngẩng đầu nhìn Mông Phong, rồi dời tầm mắt xuống bó hoa nhỏ. Mông Phong cũng biết sợ cơ đấy, lại còn ngoan ngoãn giao tang vật ra đây.

    Lưu Nghiễn cầm lấy bó hoa.

    Mông Phong: “…”

    Lưu Nghiễn: “Giúp em gắn cái lò xo này vào đi… Em không đủ sức.”

    Mông Phong giống như một con gấu vâng lời, ngồi xổm xuống trước mặt Lưu Nghiễn, bắt tay giúp cậu lắp một cái đĩa kim loại nhỏ.

    Lưu Nghiễn cắm hoa vào túi áo trước ngực Mông Phong, nói: “Tốt lắm, được người ta yêu thích, cô ấy tặng anh hùng một bó hoa, còn em sẽ thưởng cho anh hùng.” – Dứt lời bèn vươn tay kéo gáy hắn gần sát, cùng nhau trao tặng một nụ hôn nồng.

    Lại Kiệt tháo bao tay ra, thở phào một hơi thật dài, dẫn theo Trác Dư Hàng đến, ra tiếng: “Mọi người tập hợp nào.”

    “Trác Dư Hàng đề nghị gia nhập đội mình, các đồng chí có ý kiến gì không?” – Lại Kiệt dò hỏi.

    Lưu Nghiễn thoải mái rằng: “Hèn chi, tôi cứ thắc mắc sao anh ấy không lên trực thăng.”

    Lại Kiệt vừa nghe liền biết mình bị Lưu Nghiễn vạch mặt, đội cứu viện đã rời khỏi mà Trác Dư Hàng vẫn còn ở đây, chứng tỏ Lại Kiệt đã tự quyết định trước rồi.

    “Nếu các cậu không đồng ý, có thể kiếm một tháp tín hiệu khác rồi gửi anh ấy đi.” – Lại Kiệt nói – “Bắt đầu bỏ phiếu.”

    Mông Phong hỏi: “Sao anh còn ở lại? Vì em gái của mình à?”

    “Còn có một nguyên nhân khác nữa.” – Trác Dư Hàng hệt như bang chủ Cái bang, tóc tai bù xù, râu ria xồm xoàm, lôi thôi nhếch nhác, anh ta mở miệng đáp – “Đội trưởng Lại Kiệt đã đồng ý cho tôi một cơ hội lập công chuộc tội, anh ấy sẽ giúp tôi giấu chuyện của Trác Đình mà không báo cáo lên cấp trên, để sau này xử lý.”

    Lại Kiệt bảo: “Chỉ là kế sách tạm thời thôi, mọi người có ý kiến gì không nào? Chúng ta đang rất cần người, vì Tổng bộ chỉ cho thời gian thi hành nhiệm vụ chưa đầy sáu tháng, Bạch Hiểu Đông, cậu thấy sao?”

    Bạch Hiểu Đông đáp: “Tôi… không biết nữa, theo ý các anh đi.”

    Lưu Nghiễn chẳng hề hấn gì mà rằng: “Tôi bình thường.”

    Mông Phong lại tỏ ra rất sảng khoái: “Được chứ, không gây cản trở là duyệt tất.”

    Trác Dư Hàng lạnh giọng nói: “Không đâu, tôi sẽ tự chứng minh bản thân.”

    Lại Kiệt giao cho Trác Dư Hàng một tờ giấy, đoạn mở hộp ra, không ngẩng đầu lên mà bảo: “Anh tuyên thệ đi.”

    Trác Dư Hàng hít một hơi thật sâu, nhìn vào tờ giấy rồi tuyên thệ.

    Lại Kiệt lấy một ống vắc xin tiêm cho Trác Dư Hàng, vắc xin trong người Bạch Hiểu Đông vốn được tiêm từ khi còn ở Mặt trận chỉ huy, chiếc hộp của đội Nộ Hải đã giao cho đội cứu viện đưa đi, còn cái hộp mà Lại Kiệt nhờ Tra Long Khê bảo quản lúc trước là đồ rởm.

    Đội Cơn lốc chỉ còn sót lại một ống vắc xin cuối cùng.

    “Được rồi, hiện tại anh đã là thành viên cuối cùng của đội Cơn lốc, hoan nghênh gia nhập với chúng tôi.” – Lại Kiệt đỡ lấy Trác Dư Hàng đầm đìa mồ hôi đang gục ngã xuống, rồi đặt anh ta nằm một bên để nghỉ ngơi.

    Mọi người chia nhau bữa trưa, sau khi ăn xong Lại Kiệt cầm theo vài lon đồ hộp, cắm một tấm bảng trên mặt đất, viết mấy chữ “Chỗ này có đồ ăn”, để phòng trường hợp không tìm cứu được hết, kẻ xui xẻo nào bị lạc đàn cũng còn ít thức ăn lót bụng.

    Mãi đến khi Trác Dư Hàng tỉnh dậy, Lại Kiệt mới bảo: “Phân công mỗi người khuân một thùng vật tư, đồ hộp với bánh quy thì khỏi cần, cái nào có thể vác được cứ mang đi hết.”

    Cả bọn phân chia vật tư, Mông Phong khiêng một thùng trên vai, cánh tay còn cắp theo một thùng, còn lại thì mỗi người một thùng, hướng về phía quốc lộ mà đi.

    Vóc dáng Trác Dư Hàng rất cao, bước chân hẵng còn hơi loạng choạng vì tác dụng thuốc, anh ta thẩy cho Lưu Nghiễn một cái nhìn hoài nghi.

    “Đừng có nhìn em ấy như thế, ô kê?” – Mông Phong chợt ra tiếng – “Em ấy không cần bê thùng, vì tôi đã vác hai cái rồi.”

    Lưu Nghiễn: “Anh có thể bỏ bớt một thùng xuống, để coi đội trưởng có dám bắt kỹ sư khuân vác hay không nhé.”

    Mông Phong bực dọc thốt: “Sao em cứ thích huỵch toẹt mà không lựa lúc thế.”

    Lại Kiệt ra dấu tay ngoắt Trác Dư Hàng tới, nhỏ giọng rằng: “Anh phải nghĩ cách làm thân với cậu ta đi, bằng không về sau cuộc sống của anh sẽ rất khó khăn đấy.”

    Trác Dư Hàng: “Chẳng qua chỉ là một thằng nhóc mọt sách không biết lý lẽ… Làm gì được tôi chứ…”

    Lưu Nghiễn mỉm cười, chủ động cõng một cái thùng khá nhẹ, hai tay đút túi quần, đi chậm lại sau cùng, cậu nói với Bạch Hiểu Đông: “Cậu có biết ném đĩa không? Tôi đã thiết kế một loại vũ khí, chắc cậu sẽ thích đó.”

    Bạch Hiểu Đông đáp: “Biết chứ, hồi còn học đại học tôi thích chơi trò đó lắm.”

    Lưu Nghiễn: “Đây là vũ khí tôi mới phát minh, bên trong có chứa một ngòi nổ, khi được ném ra lực ly tâm sẽ khiến kim hỏa chọc vào hạt nổ, ba giây sau phát nổ, bắn ra một trăm hai chục miếng sắt mỏng, có thể giết rất nhiều zombie cùng một lúc. Tôi đã làm hẳn hai chục cái cho cậu, phải dùng cẩn thận đấy, uy lực quá mạnh cũng rất nguy hiểm, khi cậu ném nó ra hãy chú ý đừng để ngộ thương đồng đội, đồng thời nhớ phải nằm sấp xuống.”

    Trác Dư Hàng: “…”

    Lại Kiệt: “Hiểu chửa?”

    Trác Dư Hàng không khỏi rùng mình mà gật đầu.

    Cả bọn lặn lội đường trường, ba ngày sau rốt cuộc đã rời khỏi vùng núi, bước vào đường cao tốc. Lại đi thêm một ngày một đêm, mới tìm được một chiếc xe buýt đậu bên trạm xăng.

    Lưu Nghiễn đã muốn kiệt sức rũ rượi, Lại Kiệt và Mông Phong ném vật tư lên xe, Bạch Hiểu Đông ngơ ngác hỏi: “Có chìa khóa xe không?”

    Mông Phong kéo thi thể bác tài xế bị cắn đứt cổ trên ghế lái xuống, Lại Kiệt kiểm tra trạm xăng, thuận lợi bơm đầy xăng cho chiếc xe buýt. Lưu Nghiễn moi hai sợi dây điện ra chập vào nhau, chiếc xe nổ máy khởi động.

    Bạch Hiểu Đông tha thiết ngó Lưu Nghiễn với ánh mắt tràn đầy sự sùng bái.

    Mông Phong ngồi vào ghế lái, vặn mở radio, nghe thấy đài phát thanh đang phát lại tuyên ngôn tìm cứu của ba hắn, thế là trở tay tắt luôn, lục một đĩa CD nhét vào.

    Mọi người ngồi trên xe buýt, Lại Kiệt lái xe, tiếng hát ngọt ngào của Lisa Ono(1) cất lên, các thành viên đội Cơn Lốc đều mỏi mệt kiệt sức, mỗi người tự tìm một ghế nằm xuống, chiếc xe buýt tiến lên đường cao tốc, xuất phát.

    (1) Lisa Ono: một ca sĩ người Nhật gốc Brazil, người hát dòng nhạc Bossa nova duy nhất ở Nhật. Có thể nghe thêm tại đây

    Ngày 10 tháng 6 năm 2013,

    Trên quốc lộ 205, đường khá khó đi, nơi nơi ngổn ngang những xe cộ bỏ hoang, chúng tôi còn cách sân bay Tế Nam khoảng một ngày đường. Lại Kiệt đã mở ra văn kiện ghi nhiệm vụ kèm theo, nội dung là đến vùng núi Đại Hưng An ở tỉnh Hắc Long Giang(tỉnh phía Bắc Trung Quốc), tìm kiếm tất cả dân chạy nạn cùng với “Một nhà sinh vật học người Mỹ đã bỏ trốn”.

    Nhà sinh vật học này không rõ giới tính, không rõ tuổi tác, đặc điểm nhận dạng cũng không rõ nốt, thiệt chẳng khác gì mò kim đáy bể. Tôi thậm chí còn hoài nghi Trịnh Phi Hổ làm cách nào mà có được tin tức của người này.

    Nghe đâu nước Mỹ xây dựng một trung tâm nghiên cứu khẩn cấp ở Alaska, năm nay đã bị zombie tấn công, có người trốn thoát khỏi đó. Những người hiểu rõ sự tình hầu như đã chết hết, cuối cùng chỉ còn sót lại một nhóm kỹ sư, mang theo tài liệu nghiên cứu vô cùng quý giá băng qua eo biển Bering(eo biển phân cách châu Á và Bắc Mỹ), tiến vào núi Đại Hưng An.

    Khi đó họ đã từng phát tín hiệu cầu cứu với Trung Quốc, và chính người của đội tìm cứu đã nhận được tín hiệu. Bởi vì liên quan đến một số quy tắc của Tổ chức Nhân đạo Quốc tế, mà các nhà khoa học cũng không nói rõ thân phận của họ, nên coi như tín hiệu cầu cứu của dân thường. Vào thời điểm đó, đội trưởng của đội Liệp Hộ đang phải đối mặt với một vấn đề phiền toái rất khó quyết định, anh ta cân nhắc thiệt hơn, cuối cùng tạm thời bỏ qua nhóm người đó, để cho đội tìm cứu phụ trách khu vực nội Mông Cổ tới cứu họ sau.

    Chúng tôi phải tìm kiếm ở huyện Mạc Hà, khi bệnh dịch bạo phát ở ba tỉnh miền Đông Bắc, ước chừng mười vạn dân thường đã chạy về hướng biên giới, ở nơi đó, họ đã phải vượt qua một mùa Đông dài đến vô cùng vô tận. Huyện Mạc Hà chính là nơi cực Bắc của toàn bộ Trung Quốc, cũng là mặt trận có số người tị nạn đông nhất. Phải mang tất cả những con dân Trung Quốc trở về, còn bọn Tây lông(2) cứ bỏ lại đó – đây là cách nói của Lại Kiệt.

    (2)Bọn Tây lông: Nguyên văn là lão Mao tử, cách gọi người Tây của người miền Đông Bắc Trung Quốc =))))

    Cuối cùng chính anh ta đã tự bác bỏ quan điểm của mình, đổi giọng bảo rằng cứ dựa theo mệnh lệnh quân đội mà chấp hành thôi, hễ là người sống đều chở về vùng biển Quốc tế, cứu viện Nhân đạo Quốc tế mà, phải đối xử bình đẳng.

    Tôi chẳng hiểu sao Lại Kiệt phải để một kẻ trên trời rơi xuống gia nhập đội Cơn lốc, tên kia trông cứ như trưởng lão Cái Bang ấy, lại toàn nghía tôi với cái kiểu thù địch khó ưa, chắc bởi vì em gái anh ta thích Mông Phong đây mà. Lại Kiệt quả là một…

    Lại Kiệt len lén liếc mắt dòm trộm nhật ký của Lưu Nghiễn.

    “Ai dà, Lưu Nghiễn.” – Rốt cuộc Lại Kiệt không nhịn được mà lên tiếng – “Cuối cùng cậu đã chịu nói xấu anh trong nhật ký rồi, anh rất lấy làm vinh dự, dưng mà anh vẫn muốn giải thích chút xíu…”

    Lưu Nghiễn khép quyển nhật ký, lạnh giọng nói: “Tôi phát hiện trong cái đội này ngoại trừ anh lính mới, mấy người đều khoái nhìn trộm nhật ký của tôi để giải trí ha. Tôi có nên áp dụng biện pháp mạnh không đây, tỷ như đạn tia chớp hay gì đó đại loại, có thể khiến anh vĩnh viễn ghi khắc bài học này…”

    “Nghe này.” – Lại Kiệt vẻ cực kỳ thành khẩn, khẽ giọng nói – “Đã rất nhiều lần anh hỏi trước kia anh ta làm nghề gì, nhưng anh ta chỉ bảo mình chính là phạm nhân… Ngoài ra chẳng nói gì thêm cả.”

    Lưu Nghiễn nhìn Lại Kiệt, cũng nhỏ giọng hỏi: “Anh tin tưởng anh ta được à? Lúc trước anh ta cùng một giuộc với Tra Long Khê đấy.”

    Lại Kiệt bảo: “Anh ta không giết thành viên đội Nộ Hải, mà còn ngược lại ấy chứ. Anh đã từng hỏi thăm người khác, tập hợp được lời khai hoàn chỉnh của rất nhiều người. Biết được Trác Dư Hàng bởi vì bảo vệ thành viên đội Nộ Hải mới trở mặt với Tra Long Khê, cuối cùng mất đi vị trí lãnh đạo, bị giam giữ.”

    “Về việc đó, anh có thể đảm bảo tuyệt đối không bị lừa đâu, hồi còn ở K3 thành tích tốt nhất của anh là về khoản đàm phán và thẩm định nói dối mà. Cậu hãy tin tưởng ở anh, Lưu Nghiễn.”

    Lưu Nghiễn miễn cưỡng rằng: “Nhưng anh ta…”

    Lại Kiệt ngắt lời: “Anh ta từng nói, cô em gái ruột đang ở trong tay chúng ta, còn chủ động đề nghị anh viết một bức thư giao cho người ở vùng biển Quốc tế, nếu anh ta có gan làm hại bọn mình, thì bất cứ lúc nào cũng có thể giết chết em gái anh ta để báo thù. Trên thế giới này anh ta chỉ còn mỗi Trác Đình, không thể nào đem tính mạng của em gái ra đùa giỡn được. Huống chi vẫn có anh canh chừng ở đây, cậu đừng sợ gì hết.”

    Lưu Nghiễn ngẫm nghĩ một chốc, Trác Dư Hàng vừa vượt ngục đã lập tức sốt sắng đi cứu em gái, chính mắt cậu đã thấy việc đó, thế thì cũng đáng tin. Mà Lại Kiệt đã có lòng dè chừng, chắc không vấn đề gì đâu.

    Lưu Nghiễn bỗng nhiên vỡ lẽ điều gì, nhỏ giọng hỏi: “Anh ta bảo từng giết chết em rể của mình, là thật à?”

    Lại Kiệt gật đầu đáp: “Ừa, thế nên anh ta chẳng dám đối mặt với cô em gái, bởi Trác Đình vẫn luôn hận anh ta, vì vậy có đến vùng biển Quốc tế cũng chả có nghĩa lý gì, đành phải lựa chọn ở lại đây.”

    Lưu Nghiễn gật đầu.

    Lại Kiệt xoa xoa chóp mũi: “Với lại, đến ngày 15 tháng 6 thì vắc xin sẽ… hết hạn.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lại Kiệt nhún vai: “Nhớ kỹ đừng kể cho bất kỳ ai đấy… Anh… Đã biết từ sớm rồi, vốn định cho thằng Út, hoặc là cậu, nhưng cậu đã được tiêm rồi… nên là… Ừm, là vậy đó.”

    Lưu Nghiễn thuận tay tẩy xóa đoạn cuối cùng trong nhật ký, Lại Kiệt trở về bên kia ngồi xuống, ngắm nhìn cảnh sắc lao đi vùn vụt bên ngoài cửa kính.

    Chưa tròn một năm, chỉ trong vòng mười tháng ngắn ngủi, thiên nhiên đã lặng lẽ thu hồi phần lãnh thổ bị loài người xâm chiếm, hàng ngàn hàng vạn dây thường xuân xanh biếc mơn mởn che phủ gần hết công trình kiến trúc, loài chim đã mang hạt giống tới, rồi chúng dần mọc rễ nảy mầm, thuận lợi sinh trưởng ở những nơi đủ điều kiện sống.

    Cỏ dại cao ngang đầu gối mọc tràn khắp đường băng sân bay, lũ zombie chạy thoát khá nhiều, không một ai biết chúng nó đã đi đâu, số ít zombie hẵng còn ở sân bay cào xé áp phích và pano quảng cáo của Đường Dật Hiểu. (cô nàng minh tinh thần tượng của Mông Phong và Trương Dân =)))

    Đội Cơn lốc đã tìm thấy xe căn cứ bỏ lại ở sảnh sân bay một tháng trước(trong lần giải cứu đội Thiên Lang ở chương 41 nhé), Mông Phong diệt sạch lũ zombie xung quanh, Lại Kiệt và Bạch Hiểu Đông đi tìm toàn bộ lượng xăng hàng không còn sót lại.

    Lưu Nghiễn bê vật tư lên xe, lần lượt kiểm tra tất cả thiết bị, mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn, không khỏi mừng như bắt được vàng.

    Lưu Nghiễn hết sức hài lòng, khóe môi vui vẻ giương lên, chợt cậu thoáng bắt gặp Trác Dư Hàng đứng sau xe dòm mình, nên cũng thôi cười, nghiêng đầu nhìn anh ta một cái.

    Trác Dư Hàng vờ như không có gì xảy ra, khoanh tay dựa lưng vào tường mà hút thuốc.

    “Hồi trước anh làm nghề gì?” – Lưu Nghiễn bắt chuyện.

    “Bán đậu phụ thối(3).” – Trác Dư Hàng đáp – “Tôi biết cậu coi thường tôi.”

    (3) Dân gian còn gọi là chao ^^

    Lưu Nghiễn: “…”

    Trác Dư Hàng: “Cậu muốn nghe ngóng gì đây?”

    Lưu Nghiễn: “Anh đa nghi quá rồi đấy, tôi chẳng qua chỉ muốn thiết kế một loại vũ khí phù hợp với anh thôi. Anh biết dùng côn sắt không? Hay là chùy sắt? Hoặc dùng Lưu Tinh chùy(4) gồm cả hai chức năng đó?”

    (4) Lưu Tinh Chùy

    201012710212012631

    Trác Dư Hàng lạnh giọng rằng: “Tôi không cần.”

    Lưu Nghiễn ném cho anh ta một con dao găm, Trác Dư Hàng thoắt cái vung tay, nhanh nhạy như báo săn, vững vàng bắt được.

    “Đi cạo râu đi, tóc tai cũng sửa sang lại chút rồi tắm táp sạch sẽ, ở phía phòng nghỉ sân bay có một cái hồ tự nhiên đó.” – Lưu Nghiễn nói.

    “Đội trưởng dặn tôi bảo vệ cậu.” – Trác Dư Hàng thờ ơ đáp.

    Lưu Nghiễn: “Tôi nghĩ anh mới cần được bảo vệ hơn đấy.”

    Trác Dư Hàng nhún vai, xoay người bỏ đi.

    Lưu Nghiễn bật tất cả máy thăm dò lên, những thành viên khác đã lục tục quay về xe căn cứ, lại đợi thêm hai chục phút nữa, có một người đàn ông bước tới.

    Cả bọn: “…”

    Người đàn ông kia với mái tóc ngắn gọn gàng, gương mặt sáng sủa, sóng mũi cao thẳng gợi cảm, mày rậm mắt to, đôi môi cương nghị, đường nét khuôn mặt có chút thon gầy, làn da trắng nõn, thân trên chỉ khoác áo rằn ri để lộ bờ ngực trần kiện mỹ.

    Vóc dáng của người đó cân xứng mà cường tráng, lúc khom người tiến vào buồng xe mới phát hiện tất cả mọi người đang ngó mình lom lom.

    Giọng của Trác Dư Hàng cất lên: “Sao thế?”

    “Không có gì.” – Mọi người lập tức giả đò ra vẻ chẳng hề kinh ngạc, đều tản ra làm việc của mình.

    Ngày 11 tháng 6 năm 2013,

    Chúng tôi vừa tìm lại được chiếc xe căn cứ, vật tư đã muốn chất đầy thùng xe, chắc phải mau mau dùng bớt lựu đạn đi. Năm người cùng chen chúc trong một chiếc xe, Mông Phong và Trác Dư Hàng đều là dạng to con, Trác Dư Hàng cao gần cả mét chín, trong khi Bạch Hiểu Đông và Lại Kiệt cũng không thấp. Nhiều người như thế chỉ cần ngồi không thôi cũng đã cảm thấy bức bối chật chội lắm rồi…

    Lưu Nghiễn đang viết dở chừng, đột nhiên ngẩng đầu nhìn lên, ngoại trừ Trác Dư hàng ngồi đằng trước lái xe, ba người còn lại đều chong mắt xem cậu viết nhật ký.

    Mông Phong ngồi trên giường mé trái, nghiêng mắt liếc qua, Lại Kiệt nằm trên giường đối diện thò cổ dòm trộm, còn Bạch Hiểu Đông ở giường tầng trên nhô đầu ra ngó xuống dưới.

    Lưu Nghiễn trở tay lấy một cái dùi cui, nhắm mắt lại, nhấn nút.

    Tia chớp điện xoèn xoẹt vụt sáng lóa, cả đám đồng thời kêu rú thảm thiết.

    Vào hoàng hôn:

    Lại Kiệt: “Nghe này… Lưu Nghiễn, quên chuyện nhật ký của cậu đi, trước mắt bọn mình… chậc chậc, mùi gì thế, thơm quá!”

    Trác Dư Hàng mặt không biểu tình, khom người rang đậu phộng bằng bếp điện đặt trên bàn làm việc, bếp cồn phía sau đang đun nồi canh cá nấu với rau tể thái(5), đường dấm dầu muối bày biện trên kệ đựng linh kiện máy móc tầng cao nhất, một hộp sắt đầy ắp cơm tẻ thơm nức.

    (5) Canh cá nấu rau tể thái: Tể thái là tên một thức cỏ, ăn được khi còn non.203957_128333385484bv

    Đây đích thị là gạo thơm Thái vét được trong siêu thị.

    Bữa chiều thịnh soạn gồm món thịt hộp chiên, thịt bò xào dưa chuột, đậu phộng rang muối, canh cá rau tể thái – bốn món mặn một canh.

    Cả đội lệ rơi đầy mặt mà dùng cơm.

    “Uống chút rượu đi, tối nay để tôi lái xe cho.” – Trác Dư Hàng vặn mở một chai rượu đế, độ mùa Hè ngày dài đêm ngắn, các thành viên đội Cơn lốc dừng chân dọc đường, mỗi người kiếm một chỗ ngồi xuống, bày biện món ăn lên một thùng giấy, cùng nhau ăn cơm.

    Lại Kiệt nói: “Chính thức chào mừng anh Trác và Bạch Hiểu Đông gia nhập đội Cơn lốc!”

    Rượu đế rót vào từng ly giấy nhỏ, mọi người nâng ly chạm cốc, Trác Dư Hàng nói: “Trong số bọn mình anh đây già nhất, lớn hơn các cậu vài tuổi, năm nay ba mươi ba, anh coi các cậu như em út, các cậu hãy coi anh như anh cả, gọi một tiếng anh Trác là được rồi.”

    “Nếu đã vào đội Cơn lốc, về sau mọi người cùng đồng lòng vượt lửa quá sông, lên núi đao xuống biển lửa, chỉ cần nhờ giúp đỡ, anh đây sẽ không nhăn nhó dù chỉ một chút, chuyện gì anh làm không tốt thì các cậu cứ việc nói thẳng. Nếu sai, anh nhất định sửa đổi, cạn ly!”

    “Hoan nghênh… Hoan nghênh!” – Bạch Hiểu Đông reo lên.

    Bạch Hiểu Đông vẫn chưa được tận hưởng những tháng ngày tàn khốc với bánh quy kẹp thịt hộp, mà Lưu Nghiễn, Mông Phong và Lại Kiệt đều rưng rưng lệ nóng, đã sớm đem những bất mãn đối với Trác Dư Hàng lúc trước ném tới chín tầng mây.

    Lại Kiệt uống rượu, sảng khoái khà ra một hơi: “Mọi người cùng kể chuyện của mình đi, anh Trác, trước kia anh từng làm gì?”

    Trác Dư Hàng gắp một miếng thịt hộp bỏ vào bát Lưu Nghiễn, thản nhiên rằng:

    “Nói ra thiệt xấu hổ, hồi trước anh đây cũng chẳng tốt đẹp gì, làm sát thủ ấy mà, chuyện này ngay cả bé Đình còn chẳng biết, đừng kể cho con bé đấy nhé.”

    Cả bọn: “…”

    Chương 56

    #55. Hôn phòng(1)…

    (1) Phòng tân hôn.

    Một tay sát thủ biết nấu cơm…

    Lưu Nghiễn thầm nghĩ bụng: nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa có cả nghề sát thủ ư?

    “Có.” – Trác Dư Hàng như thể lường được suy nghĩ trong lòng mọi người, trầm giọng rằng – “Ở nơi mà các cậu chưa từng biết đến, có rất nhiều người theo nghề này.”

    “Tôi biết là có.” – Mông Phong ra tiếng.

    Lưu Nghiễn liếc mắt xem Trác Dư Hàng, rốt cuộc đã hiểu rõ tại sao ấn tượng đầu tiên với người này chẳng mấy tốt đẹp.

    Đó là thứ âm khí lạnh lẽo toát ra tận sâu trong con người anh ta, đối lập hoàn toàn với khí khái cương trực quang minh trên người Lại Kiệt và Mông Phong, giống như quy luật tự nhiên, nước và lửa xung khắc bài xích lẫn nhau.

    Lại Kiệt gật đầu, nói: “Chuyện quá khứ thôi quên đi, anh không nên kể ra làm gì, ở đây chẳng có ai biết cả.”

    Trác Dư Hàng tiếp: “Sau này nếu có dịp anh sẽ tâm sự chuyện ở tổ chức sát thủ với mấy đứa, mặc dù giờ đây đã giải tán, nhưng năm ngoái khi zombie tấn công vẫn có kha khá chuyện để kể. Anh không muốn tùy tiện giết người nữa, nhưng cũng chẳng sợ phải giết người… Các cậu thì sao?”

    Trác Dư Hàng giơ đũa quơ một vòng, ý bảo tới phiên những người khác kể chuyện.

    Lại Kiệt nhấp ngụm rượu, tự nhận thấy chuyện của mình mà đem so với Trác Dư Hàng thiệt chẳng có gì đáng nói.

    “Sao cậu lại nhập ngũ?” – Trác Dư Hàng hỏi.

    Lại Kiệt trầm ngâm một chốc, rồi đáp: “Chẳng còn đường nào khác, chỉ có nước đi lính thôi.”

    “Không còn đường đi?” – Mông Phong chen lời – “Ba mẹ anh đâu, họ cũng mặc kệ anh à?”

    Lại Kiệt trầm tư nghĩ ngợi, đoạn tiếp lời: “Ba đã mất khi anh còn rất nhỏ, mẹ anh thích rượu chè, say xỉn lại đánh đập anh suốt ngày, hồi nhỏ mẹ hay rút dây nịt quất anh, véo thịt, nhéo lỗ tai, đây, coi nè?”

    Lại Kiệt nghiêng đầu, để mọi người nhìn vết sẹo khâu chỉ sau lỗ tai, rồi bảo: “Bà ấy kéo đứt gần nửa cái tai luôn, thiệt tình là anh chịu hết nổi mới bỏ nhà chạy đi. Chưa học xong đã nhập ngũ, làm tân binh được hai năm, Đại đội trưởng bảo anh rất có tố chất ngoan cường, nên đề cử anh thi vào K3.”

    Ai nấy đều bảo trì trầm mặc, riêng Mông Phong mở miệng nói: “Mẹ anh với mẹ Lưu Nghiễn có phần giống nhau.”

    Lưu Nghiễn ngoài mặt bình tĩnh, nhưng trong bụng thì gào thét: Chẳng hề giống xíu nào, anh chết đến nơi với tôi nhé Mông Phong!

    Mông Phong lại tiếp: “Mẹ của Lưu Nghiễn dữ lắm, hồi bọn tôi còn nhỏ, cả khu phố chẳng ai dám chọc vào bà ấy… Nhưng mà bà ấy vẫn tặng đồ cho người già, giúp bà nội tôi và những cụ già khác mua thức ăn, mỗi tháng còn đo huyết áp cho họ rất đều đặn…”

    Lại Kiệt cười ha hả, gập cùi chỏ thúc nhẹ Bạch Hiểu Đông, hỏi: “Hiểu Đông, sao cậu gia nhập đội Cơn lốc?”

    “Hả? Tôi… tôi…” – Bạch Hiểu Đông dán mắt vào miếng thịt hộp trong chén, đáp – “Tôi mới đánh xong giải đấu, vốn đang chuẩn bị tập huấn chờ năm 2012 lại tham dự cuộc thi tiếp theo, nào ngờ lúc ấy thầy huấn luyện qua đời, cuộc thi đấu cũng đi theo luôn…”

    “Mới đánh xong giải đấu gì?” – Mông Phong hỏi.

    “Giải Thế giới.” – Bạch Hiểu Đông cười hiền đáp.

    “Woa!!!” – Mọi người líu lưỡi không nói nên lời.

    Lưu Nghiễn lại hỏi: “Có giành được hạng nào không?”

    “Ừa.” – Bạch Hiểu Đông gật đầu – “Huy chương vàng.”

    Cả bọn: “…”

    Khóe miệng Lưu Nghiễn không khỏi co rút, Bạch Hiểu Đông tiếp: “Còn có những giải đấu khác nữa… Nhưng đến tháng Tám… phát sinh bệnh dịch nên đã hủy bỏ, bọn tôi muốn về nhà nhưng thầy huấn luyện không cho, sau cùng thầy đã chết, mà bạn gái của tôi cũng…”

    Lại Kiệt bỗng hỏi: “Cậu có bạn gái à?”

    Bạch Hiểu Đông đáp: “Ừa, cô ấy cũng thuộc đội tuyển quốc gia, bên Nhu đạo, tôi còn đấu không lại cô ấy nữa kia.”

    Mông Phong và Lại Kiệt gật đầu thông cảm.

    Bạch Hiểu Đông cúi gằm đầu, nói: “Nhưng rốt cuộc cũng phải chia tay, hầy.”

    “Tại sao?” – Lưu Nghiễn hỏi – “Cô ấy còn sống chứ?”

    Bạch Hiểu Đông nói: “Vẫn còn sống, cô ấy bảo tôi quá ngốc, hơn nữa… chẳng có chủ kiến gì cả. Đội tuyển Quốc gia đã giải tán, cứ ngây người ở lại Trung tâm tị nạn mà chờ từng ngày trôi qua rất nhàm chán, cho nên tôi tìm ít việc giải sầu, thay đổi tâm trạng… Ừm, có điền vào một tờ đơn, đánh dấu vào câu “Nguyện hiến dâng vì Tổ quốc”… viết thêm chút sở trường đặc biệt, photo công chứng rồi nộp lên, một tuần sau họ tiêm vắc xin và gửi tôi tới đây.”

    Lại Kiệt: “…”

    “Tôi ngốc lắm hả?” – Bạch Hiểu Đông mong đợi hỏi ra một câu.

    “Không ngốc chút nào hết.” – Mọi người đồng thanh đáp lời.

    Bạch Hiểu Đông mỉm cười đầy cảm kích, Lại Kiệt vỗ vỗ vai cậu ta, khích lệ rằng: “Hiểu Đông là một cậu nhóc tốt mà, sẽ có cô gái khác thích chú thôi.”

    Mông Phong gõ bát đánh “keng” một tiếng, thẩy cho Lưu Nghiễn cái liếc mắt cảnh cáo, tức thì Lưu Nghiễn biết tỏng hắn đang hằm hè “Em đừng có mà quyến rũ thằng nhỏ”, cậu bực bội đứng phắt dậy, chui vào xe tiếp tục cắm đầu vô mớ đồ chơi nhỏ của mình.

    Sau khi ăn xong Lại Kiệt thu dọn bát đũa, Trác Dư Hàng chủ động mời: “Tới đây, Hiểu Đông, hai anh em mình đánh vài đường cho vui nào.”

    Bạch Hiểu Đông và Trác Dư Hàng cùng so chiêu dưới ánh hoàng hôn nơi quốc lộ, mỗi lần Trác Dư Hàng đều không đấu nổi quá mười chiêu dưới tay Bạch Hiểu Đông. Lưu Nghiễn ngồi trong thùng xe dóng mắt nhìn ra xa, trông thấy động tác của Bạch Hiểu Đông vô cùng linh hoạt, nhịp chân dời trái chuyển phải, đúng là kiểu kết hợp giữa Quyền Anh và Tán đả, tuy bước chân không ngừng dao động nhưng mỗi lần cậu ta ra tay đều khống chế được yếu điểm của Trác Dư Hàng, đích thị là cao thủ đánh cận chiến số một của đội Cơn lốc.

    Tuy nhiên, nếu dùng toàn bộ sức lực mà liều mạng thì bất cứ người nào trong đội Cơn lốc đều có khả năng giết Bạch Hiểu Đông – bao gồm cả chính Lưu Nghiễn.

    Mông Phong dư thừa sức lực, kỹ thuật súng ống cực kỳ nhuần nhuyễn, chỉ cần một khẩu súng máy sáu nòng trong tay, hắn gần như có thể bắn bách phát bách trúng. Mà Lại Kiệt thì nhanh nhạy và phản xạ trên mức thượng thừa.

    Song vẫn không thể phủ nhận một điều rằng, Bạch Hiểu Đông rất mạnh, sức chiến đấu của cậu ta còn có thể nâng cao rất nhiều, Lưu Nghiễn quyết định nghiên cứu vài món vũ khí kiểu mới thích hợp cho cậu ta sử dụng.

    Đội Cơn lốc của ngày hôm nay dường như đã đạt được sinh mệnh mới, Lưu Nghiễn không khỏi âm thầm cảm thán, mới tuần trước cả đội có vỏn vẹn ba người, nhiều lúc cậu tưởng chỉ còn lại mỗi mình bọn họ.

    Song từ khi cậu gia nhập đội Cơn lốc, tiểu đội này lập tức phô bày sức sống kiên cường dẻo dai trước mắt cậu, thậm chí còn khiến cậu nghĩ rằng, nếu một ngày nào đó Lại Kiệt chẳng may hy sinh, chỉ cần đội Cơn lốc vẫn còn một người sống sót, thì biên chế của đội đều vĩnh viễn tồn tại.

    Như Lại Kiệt đã từng nói: Tinh thần vĩnh viễn không tàn lụi, lòng nhiệt huyết mãi sôi trào.

    Ngày 18 tháng 6 năm 2013,

    Chúng tôi rời khỏi địa giới Sơn Đông, tiến vào Hà Bắc, chọn một tuyến đường đến Bắc Kinh, lũ zombie ở đấy không nhiều như tôi tưởng.

    Thủ đô chính là cứ điểm di tản an toàn đầu tiên, cho nên số người còn sống cũng nhiều, dân số hơn 20 triệu người sống sót gần non nửa, hơn nữa đây cũng là nơi mà đội tìm cứu đặt chân đến trước tiên.

    Đường xá nơi đây vắng tanh, và hầu hết các tòa nhà đều còn nguyên vẹn.

    Trước cổng Thiên An Môn trống không bóng người, chỉ có giấy vụn ẩm ướt chất đống. Chúng tôi cứ lái xe thẳng một mạch, Lại Kiệt và anh Trác tới siêu thị Wal-Mart trên đường Tri Xuân để kiếm thức ăn, hy vọng có thể bổ sung thêm nhiều thực phẩm.

    Tôi vẫn chưa thể đón nhận Trác Dư Hàng, cảm giác anh ta hệt như một người lẳng lặng đứng trong bóng tối, không ưa đùa giỡn, và chẳng biết cười bao giờ.

    “Hồi trước giá nhà ở đây tới hai vạn một mét vuông lận đó(gần 70tr Vnđ @@).” – Bạch Hiểu Đông nói – “Đắt đỏ khiếp, tôi đem Huy chương vàng đi cầm cũng chẳng mua nổi.”

    Lưu Nghiễn ngồi xổm trước mui xe căn cứ hì hụi lắp một cái xẻng ủi, không ngẩng đầu lên mà trêu chọc : “Thế thì cậu phải giựt thêm cái Huy chương vàng thế vận hội Olympic nữa, sau khi trở về dùng tiền thưởng của Quốc gia mới mua nhà được.”

    Mông Phong phá sập một cánh cửa bảo vệ, vác khẩu súng máy trên vai nghênh ngang tiến vào phòng ở trong tiểu khu, ngắm nghía vật dụng bài trí chung quanh.

    “Vẫn chưa bán.” – Lưu Nghiễn tháo gỡ được mấy thứ có ích, đi tới cạnh hắn – “Nhà mẫu đó.”

    Đây là một khu biệt thự sang trọng ở Hải Điến(quận nội thành Bắc Kinh), Mông Phong đứng trong biệt thự mẫu quan sát một chút, tia nắng trời xuyên qua lớp kính mờ chiếu rọi vào trong, ngoài tường dây thường xuân xanh um, mọi cánh cửa sổ đều đóng kín, sàn nhà bằng gỗ đã phủ một lớp bụi mỏng, trên bàn cơm bày biện hoa quả nhựa.

    Thiết bị nội thất trong nhà mẫu rất đẹp, Mông Phong hỏi: “Loại nhà này giá nhiêu?”

    “Chắc cỡ vài triệu.” – Lưu Nghiễn vươn tay chọc cái công tắc đèn trên tường, tất nhiên là không có điện – “Thiết kế theo phong cách Bắc Âu mà thay đổi chút chút thôi, kiến trúc sư này có thể là người Hàn, nhìn là biết tay này bắt chước phong cách của Min Yong Bo(một kiến trúc sư nổi tiếng bên Hàn) nhưng chưa tới. Kiểu ghế kia hơn bảy ngàn lận đó… cả sô pha cũng mấy vạn…”

    Mông Phong: “Em biết luôn à? Căn nhà này đẹp ghê, xem mấy đồ gia dụng này đi, chỉ dùng vài miếng ván gỗ lắp ráp tùy tiện mà lại mắc kinh khủng… ở Bắc Kinh thiệt lắm kẻ dư tiền.”

    Lưu Nghiễn: “Ừa, nhưng mà em không thích không gian nhà ở có phong cách hỗn hợp giữa kiểu Hàn, Bắc Âu và Bohemia, cảm giác rất rối loạn và đột ngột.”

    Mông Phong gật gù, Lưu Nghiễn tiếp tục đưa mắt nhìn quanh một lượt, hai người bất giác nắm lấy tay nhau khe khẽ đung đưa, đôi bên như thể có một thứ thần giao cách cảm:

    Chờ đến khi kiếp nạn chấm dứt, có được một căn nhà nhỏ của riêng mình, trải qua cuộc sống an nhàn bình đạm, cùng nhau lên mạng lướt web, chat chit tâm sự, chỉ như vậy thôi cũng đủ hạnh phúc rồi. Lưu Nghiễn bỗng dưng cảm thấy cái gì cũng chẳng quan trọng, cậu nhìn thấy chú gấu Mông Phong mãi mê hướng đôi mắt tò mò thưởng thức ngôi nhà trong mơ của hai đứa, khoảnh khắc đó chợt có chút không đành lòng.

    Thật ra Mông Phong vốn không biết làm gì cả, suốt ngày nằm ru rú trong nhà lên mạng chơi game, Lưu Nghiễn chẳng quá mức chỉ trích vấn đề đó, tất nhiên cậu cũng thầm oán trách xiu xíu, song cho dù cậu không nói ra thì Mông Phong vẫn có thể cảm nhận được, chính bởi vì như vậy nên hắn mới để bụng đến thế.

    Nhưng hiện giờ Lưu Nghiễn đã nghĩ thông suốt không ít chuyện. Hồi trước hai người họ thường gây gỗ cãi vả, cậu cho rằng Mông Phong không tiến bộ là vì hắn chưa chịu thử làm bất cứ việc gì, những tháng ngày như vậy khiến Lưu Nghiễn vô cùng chán nản, mông lung chẳng thể tìm được lối ra cho tương lai của họ ở nơi nào. Chỉ sợ Mông Phong mãi không có công ăn việc làm, sống uổng phí cả cuộc đời của hắn.

    Điều đó không chỉ ảnh hưởng mình Lưu Nghiễn, đối với Mông Phong mà nói, đó cũng là một sự thật vô cùng tàn khốc.

    Nhưng ngày hôm nay, hắn dùng mồ hôi máu thịt chứng minh được tình cảm ấp ôm của bậc anh hùng, những thứ khác đã chẳng còn quan trọng nữa – cho dù sau khi hắn nhận được huân chương anh hùng lại phải tiếp tục chạy đi bán bảo hiểm, Lưu Nghiễn cũng sẽ ghi nhớ thật kỹ, đây là một người bán bảo hiểm đã một thời làm người hùng trượng nghĩa, biết rằng mình không hề yêu lầm người. Cậu chợt nhớ lời thầy dạy triết từng nói: Để chứng minh bản thân mình đang sống, trong cuộc đời chỉ cần một cơ hội mà thôi, một viên kim cương lóe sáng lên để rồi lại bị phủ bụi, ít ra chúng ta có thể mãi mãi khắc ghi khoảnh khắc được vụt sáng rực rỡ kia.

    Mông Phong nhỏ lớn chưa từng được ở trong một ngôi nhà xa xỉ như vậy, không kìm nổi mà dấn bước dạo quanh, từ phòng đọc sách, kệ sách, đến nhà vệ sinh, đều được thiết kế đơn giản hiện đại, vô cùng khéo léo đẹp đẽ.

    “Ngôi nhà sau này của bọn mình.” – Lưu Nghiễn đứng trước cửa sổ sát đất, đút hai tay trong túi – “Cứ để em thiết kế lắp đặt hết cho. Tuy môn tạo hình trang trí của em chỉ đạt điểm trung bình, nhưng thiết kế một ngôi nhà cho riêng mình vẫn dư sức.”

    Mông Phong bèn hỏi: “Em thiết kế giống ở đây được hả? Y hệt luôn?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Tất nhiên, hồi còn đi học, cô bạn kế bên phòng em nếu không gặp phải đại nạn lần này đã trở thành kiến trúc sư nội thất đứng đầu Quốc tế rồi, đó là một cô gái có sức sáng tạo nhất mà em từng gặp…”

    “Chậc chậc chậc…” – Mông Phong dài giọng – “Lại bắt đầu chém gió đấy phỏng. Đến lúc đó anh chịu trách nhiệm mua vật liệu, đóng đinh, ép gỗ, quét sơn, phun nước, em chỉ cần thiết kế mà thôi, nhưng em phải đảm bảo tái hiện giống hệt ngôi nhà này mới được.”

    “Anh khinh người quá đấy Trung sĩ Mông Phong.” – Lưu Nghiễn đáp trả – “Nếu có người bảo anh cầm súng máy đi giết một con gà thì anh thấy sao.”

    Mông Phong: “Ừm… sau đó tụi mình sống cùng ba của anh nhé.”

    Lưu Nghiễn thoải mái rằng: “Sao cũng được, chỉ cần ba đừng ở nhà chơi trò tổng tấn công đánh bom nằm sấp gì gì đó thì em vẫn khá là thích ông ấy, như thế mới có thể chung sống tốt đẹp.”

    Mông Phong nói: “Ừa, em phải đặt ra ba điều quy ước, hạn chế ông ấy mỗi lần chỉ được dắt một tình nhân về nhà… Anh xem nào, chỗ này có thể đóng một kệ sách gỗ lim, bỏ thêm quyển Hồng Lâu Mộng hoặc vài thứ đại loại, ông ấy thích mấy sản phẩm từ gỗ lim lắm, trần nhà đổi sang đèn chùm Louvre(2)…”

    (2) Đèn kiểu này này =))

    kvefr3709s

    Lưu Nghiễn: “…”

    Mông Phong tiếp: “Trong phòng đọc sách lại treo mấy bức tranh sơn thủy cho ông ấy, đặt thêm vài bức tượng phương Tây nữa.”

    Lưu Nghiễn: “Rồi bỏ thêm hòn non bộ với chậu hoa, lại treo một cặp dây kết Trung Quốc(3) trên hòn non bộ, bàn làm việc làm từ gỗ lim và đá hoa cương, trong phòng đọc sách thiết kế suối phun xanh vàng rực rỡ. Phía sau đặt một đỉnh đồng “Tư Mẫu Hậu”(4) làm bệ, bên trên để pho tượng Athena(5) hoặc nàng Venus cụt tay(6), tường bên trái treo bức “Thanh minh thượng hà đồ”(7), tường phải là bức “Thượng đế tạo ra Adam”(8), bên ngoài treo hai chiếc đèn lồng ghi chữ Mông cỡ lớn…”

    (3) Dây kết:

    D2301_08

    (4) Đỉnh đồng Tư Mẫu Hậu:

    xinsrc_282090220080162520791

    (5)(6) Tượng Athena và Venus cụt tay:

    110806_24 download

    (7) Thanh minh thượng hà đồ: nghĩa là tranh vẽ bên sông vào tiết Thanh minh, là tên của một số tác phẩm hội họa khổ rộng của Trung Quốc. Chi tiết tại Đây

    (8) Bức Thượng đế tạo ra Adam:

    image001

    Mông Phong: “Đúng đúng, ông ấy ưng kiểu đó lắm, phú quý, cổ điển, có khí chất. Anh cho phép bên trái treo đèn chữ Mông, bên phải treo chữ Lưu đấy.”

    Lưu Nghiễn: “Kết hợp giữa Trung Quốc và Phương Tây à?! Mấy thứ đại phú đại quý này chả thèm xem xét mà dám treo bừa cả cặp, em thật sự tò mò không biết trong đầu hai cha con nhà anh suy nghĩ thứ gì…”

    Mông Phong: “Thích gì thì kệ người ta! Thời bây giờ kiến trúc sư phải chiều theo ý tưởng của chủ nhà, hiểu chửa?”

    Lưu Nghiễn: “Cái thứ sở thích gì đâu mà quái đản, lại còn quê mùa dở hơi, anh đừng hòng bắt em làm theo phong cách mà ông ấy thích nhá.”

    Mông Phong lấy làm tiếc mà rằng: “Em không làm cũng không được, ông ấy chính là cha ruột của anh mà. Em muốn kết hôn với người hùng thì nhất định phải chấp nhận người nhà của anh chớ…”

    Lưu Nghiễn: “Chẳng hề gì, nhưng chiếu theo lập luận của anh, trước tiên phải chấp nhận để em đặt bài vị của ba mẹ lên bàn trà ở phòng khách, có lẽ nên mời đạo sĩ lên đồng hỏi xem bà ấy thích ở trong ngôi nhà kiểu gì nữa…”

    Mông Phong: “Em đừng có tào lao nữa đi…”

    Lưu Nghiễn: “Muốn biến nhà của em thành phong cách nửa Tây nửa Ta à, trừ phi cha con các người bước qua xác em nhé, cảm ơn!”

    Lưu Nghiễn rời khỏi ngôi nhà mẫu, Mông Phong bám riết theo sau: “Em chỉ cần dành cho ba một phòng, rồi thiết kế nội thất theo phong cách ông ấy chỉ định là được mà.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Lưu Nghiễn: “Miễn bàn! Anh tưởng em là lính chạy vặt đấy à? Lại còn chỉ với chả định, chắc làm Tướng quân lâu quá nên đầu óc hồ đồ luôn rồi…”

    Mông Phong nghiến răng: “Anh muốn tẩn em lắm rồi nhé…”

    Lưu Nghiễn vội hô hào: “Bạch Hiểu Đông! Cứu giá!”

    Mông Phong: “…”

    Bạch Hiểu Đông từ xa hét vọng tới: “Kỹ sư! Cứu tôi với!!!”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Mông Phong lập tức kê súng lên vai, Lưu Nghiễn vội vàng lao chân xông tới.

    Ở bên mé tiểu khu, có sáu con zombie ăn bận quần áo hàng hiệu sang trọng đương lảo đảo lê lết tiến về phía Bạch Hiểu Đông, dồn anh chàng phải lui dần về sau mà không ngừng hô lên: “Tao cảnh cáo… cảnh cáo bọn mày nhé, đừng có chọc tao à…”

    “Mau tránh ra!”

    Giọng Lưu Nghiễn vọng lại từ sau lưng, tiếng động cơ của chiếc xe căn cứ ầm ầm kêu vang, Bạch Hiểu Đông tức tốc phi người nhảy bổ vào bụi cỏ ven đường. Xe căn cứ bật mở xẻng ủi, xúc lấy một chiếc Mercedes ở phía trước rồi dồn lực vào lò xo bật tung lên trước, chiếc xe đó bị hất xoay tít ra xa, nện thẳng xuống đầu bọn zombie kia.

    Ngày 20 tháng 6 năm 2013,

    Lúc này chắc hẳn Quyết Minh đang trong kỳ thi nhập học, chúc nhóc con ấy đạt được kết quả thật cao.

    Chúng tôi rời khỏi Bắc Kinh, những khu vực rộng lớn như quận Triều Dương và đại lộ Trường An hẵng còn rất nhiều zombie, đế đô vẫn được bảo tồn vô cùng toàn vẹn, rồi sẽ có một ngày chúng tôi quay lại nơi đây.

    Lại Kiệt đem về kha khá thức ăn, gồm cả đồ hộp, gạo và thực phẩm tươi.

    Chúng tôi tiếp tục hành trình dong duổi trên quốc lộ 102, tiến vào Cát Lâm và Liêu Ninh. Chỗ này vốn là vùng hoang vắng hẻo lánh, cách xa thành thị lớn, suốt dọc đường đi có không ít tháp tín hiệu treo cờ tổ quốc trên đỉnh – chứng tỏ rằng công cuộc tìm cứu tại nơi đó đã kết thúc.

    Ở chốn hoang vu mênh mông ngay cả zombie cũng chẳng được vài mống, giữa bầu trời mịt mờ ảm đạm và nền đất xanh thẳm vô bờ này, chỉ sót lại chiếc xe đơn độc của chúng tôi.

    Ngày 22 tháng 6, tiết Hạ Chí,

    Xe căn cứ dừng bánh ở bờ sông tận cùng phía Nam của Hắc Long Giang, vĩ độ 580 Bắc, hôm nay là ngày mùa Hạ dài nhất trong năm. Nhiệt độ không khí bên ngoài chỉ có 130C, bờ sông như chưa từng say ngủ.

    Nền trời rặt một sắc màu xắm trắng kéo dài mênh mang đến vô tận, ban ngày đã chiếm tới 19 tiếng đồng hồ, thượng nguồn dòng Hắc Long Giang từ phía Tây thôn Lĩnh Lạc Cổ ào ào đổ xuôi, thấm đượm hơi lạnh se se.

    “Lưu Nghiễn!” – Lại Kiệt đang cúi người rửa mặt bên bờ sông – “Lấy thiết bị ra đi! Bắt đầu dò tìm!”

    Lưu Nghiễn đứng dưới khoảng trời xanh bao la, chuyên chú điều chỉnh thử một cái máy dò tìm sinh mệnh kiểu mới, rồi lại ngơ ngác ngẩng đầu lắng nghe.

    Bầu trời gần sát như thể chỉ cần vươn tay là chạm tới, dãy núi đá phủ tuyết quanh năm nhấp nhô trải dài tận phương xa. Cậu tháo kính râm xuống, đẩy phạm vi dò tìm lên mức tối đa, trên màn hình vẫn tối thui như cũ, mạng lưới xanh lục bao trùm khắp nơi, song không có lấy một điểm sáng nào.

    “Không có ai hết.” – Lưu Nghiễn báo cáo.

    Lại Kiệt: “Sao thế được, cầm lại đây anh coi thử.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lưu Nghiễn: “Anh chẳng biết xài món này đâu, đây là dòng mới mà, sao mỗi lần tôi nói không có người thì các anh lại không tin nhỉ?”

    Mông Phong chen vào: “Xem một chút thôi mà cưng – xem chút xíu cũng đâu có dính bầu…”

    Mông Phong dứt khoát cướp lấy máy dò tìm, sức Lưu Nghiễn nào bì nổi nên buộc phải tùy ý hắn, Mông Phong hì hụi nhấn tít tít liên tục, mò mẫn cả buổi vẫn chẳng có động tĩnh gì. Lại Kiệt cũng xáp vào ấn ấn bóp bóp một lượt.

    Mông Phong: “Không thể nào, theo như bản báo cáo về số người sống sót ở ba tỉnh miền Đông Bắc của vùng biển Quốc tế, thì trước khi đại dịch bùng phát họ đã di dời lên phía Bắc cơ mà.”

    Lại Kiệt “ừm” một tiếng đồng ý.

    Mông Phong tiếp: “Dựa vào ước tính của Tổ chức, chỗ này có ít nhất gần mười vạn nhân khẩu, bọn họ chạy đi đâu cả rồi?”

    “Hay là vượt biên rồi?” – Trác Dư Hàng nói.

    Lại Kiệt chầm chậm lắc đầu, Lưu Nghiễn bảo: “Nhưng thực tế máy dò tìm không ra, mấy người phải tin vào khoa học kỹ thuật chớ…”

    Mông Phong gập khuỷu tay làm động tác vỗ cánh: “Em đừng suốt ngày trưng cái bản mặt gợi đòn ấy ra nhé, có biết mỗi lần em liên tục vỗ cánh rồi chu mỏ vịt quàng quạc ca ngợi mớ thiết bị khoa học của em, là anh lại vô cùng muốn…”

    Lưu Nghiễn ngắt lời: “Anh lại vô cùng muốn nếm thử mùi vị của cuộn Tesla đặc biệt…”

    Lưu Nghiễn chưa dứt lời đã bị Mông Phong túm cổ áp lên thân xe, hung hăng chặn hôn thật sâu.

    Cả bọn vờ như không thấy, Lại Kiệt tiếp tục nói: “Thế thì, phải tự đi tìm vậy.”

    “Lấy cứ điểm tạm thời làm trung tâm, tôi, Mông Phong và anh Trác chia nhau đi tìm toàn thành phố.”

    Lưu Nghiễn lái xe căn cứ đậu trên đoạn đường ven sông gần ngả rẽ vào thành phố, Lại Kiệt phân chia phương hướng, Trác Dư Hàng bỗng nói: “Tôi muốn đổi với Tiểu Bạch, để tôi phụ trách bảo vệ kỹ sư cho.”

    Lưu Nghiễn: “?”

    Lưu Nghiễn nghiêng đầu liếc nhìn Trác Dư Hàng, rồi đưa mắt xem Lại Kiệt dò ý, đáp: “Tôi không cần người bảo vệ.”

    Lại Kiệt nhíu mày cân nhắc chốc lát, đoạn gật đầu rằng: “Chỗ này nguy hiểm rình rập, tuy Hiểu Đông rất có bản lĩnh, tốc độ cũng linh hoạt, nhưng lại thiếu kinh nghiệm đối phó với tình huống đột phát. Anh Trác nói đúng đấy, Lưu Nghiễn, cứ nghe theo lệnh anh.”

    Lưu Nghiễn đành phải lấy ra một đôi găng tay thép, giao cho Bạch Hiểu Đông, ý bảo cậu ta đeo vào.

    “Tôi thiết kế riêng cho cậu đấy.” – Lưu Nghiễn nói – “Phần khuỷu tay và cánh tay có khóa lò xo, thuận tiện khi cậu đánh cận chiến có thể bắn zombie văng ra, khó bị chúng bao vây hơn, dưới ngón út là nòng súng, nâng cánh tay lên đi…”

    Bạch Hiểu Đông giơ cánh tay phải lên ngang tầm mắt, “rắc” một tiếng, phần cổ găng tay bắn ra một nòng súng song song với mặt đất, Lưu Nghiễn tiếp tục nói: “Gập ngón trỏ lại.”

    Bạch Hiểu Đông bèn co ngón trỏ, nòng súng lập tức nổ “Đoàng!” bắn ra một phát đạn.

    “Xịn quá!” – Bạch Hiểu Đông hớn hở bật thốt.

    “Súng liên thanh dạng găng tay.” – Lưu Nghiễn giảng giải – “Mô phỏng theo sản phẩm mới – súng pháo gắn tay của nhà xưởng ở Khu số Sáu, nòng súng tùy theo trọng lực mà xoay chuyển vị trí liên tục, sẽ luôn luôn hướng về phía trước, nhưng độ chính xác vẫn cần phải tiếp tục cân chỉnh. Cậu cứ dùng thử trước xem hiệu quả thế nào rồi báo cho tôi biết, tôi còn gắn thêm dao găm và bánh răng cưa, gập ngón cái, rồi nắm tay lại.”

    Bạch Hiểu Đông lần lượt gập ngón cái, rồi co cả năm ngón thành nắm, bánh cưa và trường đao xoèn xoẹt bắn ra ngay lập tức, cậu chàng bội phục Lưu Nghiễn sát đất.

    Lưu Nghiễn múa một chiêu đánh cận chiến: “Cậu hãy từ từ làm quen với các chức năng của nó, súng máy chỉ có hai mươi bốn phát đạn. Tôi không dám bổ sung thêm thiết bị vì nặng lắm.”

    Bạch Hiểu Đông giơ tay áng chừng sức lực, đoạn cúi đầu vung hai cánh tay bắt chéo trước người, đôi găng tay lóe sáng, cậu chàng cười bảo: “Tốt thật đấy, không nặng chút nào, chốc nữa về tôi sẽ báo cáo kết quả cho anh nghe.”

    Lại Kiệt nói: “Vậy giờ xuất phát thôi, quãng đường dò tìm trong bán kính 20km, cần khoảng một ngày một đêm, chuẩn bị tìm kiếm kỹ càng tất cả mọi vùng xung quanh, xem xét họ có lưu lại hướng di tản hay không, các cậu nhớ cẩn thận đấy.”

    Lưu Nghiễn thêm vào: “Nếu vượt quá phạm vi thì máy liên lạc sẽ mất hoạt động.”

    Mông Phong đáp: “Biết rồi, em phải cẩn thận bảo vệ mình thật tốt.”

    Ba người tự chọn vũ khí, sau đó tản ra các hướng khác nhau để tiến hành tìm cứu.

    Tại cứ điểm chỉ còn lại hai người Lưu Nghiễn và Trác Dư Hàng.

    Lưu Nghiễn lấy một viên thạch trái cây Hỷ Chi Lang Quả(9) mà Lại Kiệt vơ vét đem về, bóc ăn, rồi cầm đèn săm soi vỏ nhựa hình chén của viên thạch, ngẫm nghĩ cách tận dụng thứ này.

    (9) Một thương hiệu sản xuất thạch trái cây ở Trung Quốc:142019171

    Trác Dư Hàng híp mắt, dựa người ở đuôi xe hút thuốc, hướng ánh mắt đượm vẻ ngờ hoặc dõi theo động tác của Lưu Nghiễn. Lưu Nghiễn vừa nghía sang Trác Dư Hàng, anh ta liền đảo mắt ngó chỗ khác.

    Lưu Nghiễn chợt nhận ra bộ dạng của mình lúc này cứ như thằng dở hơi, bèn cầm theo cái vỏ nhựa định bước xuống xe, nhưng bị vóc dáng to con của Trác Dư Hàng chắn ngoài khoang xe.

    “Nhường chỗ chút, đại ca sát thủ.” – Lưu Nghiễn ra tiếng.

    Trác Dư Hàng mặt không biểu tình nhích người né sang một bên.

    Lưu Nghiễn đi xuống xúc đất vào vỏ nhựa rồi quay về, ngắt thêm một cành cây xanh non cắm vào trong.

    Trác Dư Hàng bỗng nói: “Cậu coi thường tôi.”

    Lưu Nghiễn đáp: “Anh ở lại vì muốn tranh luận với tôi chứ gì, đại ca sát thủ.”

    Trác Dư Hàng vứt điếu thuốc, thản nhiên rằng: “Biết không, mấy thằng loai choai như cậu anh đã gặp rất nhiều rồi.”

    Lưu Nghiễn khoanh tay, nheo mắt, nhìn chằm chặp vào cái cây mới đặt trên bàn làm việc.

    “Anh cứ việc tiễn tôi đi chầu ông bà.” – Lưu Nghiễn nói – “Như thế Mông Phong mới cưới em gái của anh được.”

    Trác Dư Hàng cười ra tiếng, bảo: “Muốn giết cậu thì dễ như trở bàn tay thôi.”

    Lưu Nghiễn nghiêng đầu xem xét anh ta, rồi nói: “Vốn dĩ anh cũng khinh thường tôi, chẳng phải à? Anh nghĩ rằng chỉ cần vung tay là dư sức bóp chết tôi, chúng ta là đồng đội, nhưng chính anh lại coi thường tôi trước, vì tôi không ra sức lao động chân tay. Bị xem nhẹ bởi một người anh vốn coi thường, cho nên cảm thấy rất khó chịu chứ gì.”

    Trác Dư Hàng: “…”

    Lưu Nghiễn lại tiếp: “Một thằng kỹ sư máy tay không tấc sắt, còn mang theo cả mớ thùng sắt quái đản thì làm nên trò trống gì? Toàn bộ những món này chẳng đáng trông mong tin cậy.”

    Trác Dư Hàng chẳng đáp lời, lạnh lùng nhìn Lưu Nghiễn chăm chú.

    Lưu Nghiễn đã huỵch toẹt những lời cất trong lòng Trác Dư Hàng, nên anh ta phải đành thôi, bước ra sau xe nhóm lên một đống lửa.

    22h30’, những thành viên khác đều rời khỏi phạm vi hoạt động của máy liên lạc, Mặt trời tỏa ra vầng sáng yếu ớt cuối ngày nơi chân trời, sau rốt đã chầm chậm lặn xuống mặt đất.

    Buổi tối chỉ có hơn bốn tiếng đồng hồ, chòm Bắc đẩu đơn độc treo giữa trời đêm, tỏa ra ánh sáng thanh lãnh êm dịu.

    Trác Dư Hàng ngồi bên đống lửa làm sủi cảo, anh ta gói khá nhiều, tạo thành hình dáng những chú thỏ trắng nhỏ, bỏ vào nồi luộc chín rồi nhấc ra đặt trên tảng đá, nhưng không lên tiếng gọi Lưu Nghiễn mà bưng một phần sủi cảo tới bờ sông ngồi ăn một mình.

    Lưu Nghiễn nằm sấp trên bàn làm việc định bụng nghỉ ngơi một chốc, song lại bất giác chìm vào giấc ngủ.

    Cậu mơ thấy khắp núi đồi tràn ngập zombie, đông chật như nêm, khuôn mặt của chúng xa lạ mà mơ hồ, chỉ đứng yên dõi mắt theo cậu. Trong giấc mộng, dường như cậu đang đứng giữa biển zombie nghìn nghịt, tất cả zombie đều đứng yên không nhúc nhích, trợn trừng mắt nhìn cậu chòng chọc, cảnh tượng đó còn khiến người ta sợ hãi hơn lúc chạy trốn chết và chiến đấu.

    Chợt cậu phát hiện mình đang ôm một con zombie nhỏ trong lòng, đứa con nít mắt mở lớn, bình tĩnh nhìn cậu, Lưu Nghiễn kinh hãi thét toáng lên, vội vàng ném đứa trẻ zombie xuống. Cậu hoảng hốt hô hào giữa cơn mộng, liên tục quay đầu tìm kiếm lối thoát, tuy không có con zombie nào ngăn cản cậu, nhưng bất kể cậu chạy hướng nào, trước mặt đều là bầy đàn zombie vây thành núi cao biển rộng ngút ngàn vô tận.

    “Dậy ăn tối.” – Trác Dư Hàng lạnh giọng gọi.

    Lưu Nghiễn choàng tỉnh giấc, trên đầu ướt rượt mồ hôi, cậu chống một tay đỡ trán, mặt mày tái mét dựa vào bàn làm việc mà thở dốc từng cơn.

    Trác Dư Hàng hỏi: “Cậu bị cảm à?”

    Lưu Nghiễn lắc đầu, run giọng đáp: “Tôi không sao… Đồ ăn đâu?”

    Trác Dư Hàng xùy một tiếng, bước ra ngoài cầm hộp cơm đem vào. Lưu Nghiễn nương theo ngọn đèn, hướng ánh mắt vào chậu cây nhỏ cậu mới trồng.

    Cành cây cắm trong đất, trên viền lá xanh bắt đầu xuất hiện màu úa vàng, tựa như từng chiếc lá đang được mạ viền một sắc vàng u ảm.

    Trác Dư Hàng mạnh tay đặt phịch hộp cơm lên bàn làm việc, Lưu Nghiễn lấy lại tinh thần, đón lấy cà mèn bắt đầu ăn sủi cảo.

    Chương 57

    #56. Sông lặng…

    Lưu Nghiễn khen: “Anh nấu ăn ngon thật đấy.”

    Trác Dư Hàng hờ hững quan sát cảnh vật ngoài xe, gác một chân lên chiếc giường đối diện, chẳng ừ hử nửa lời.

    Lưu Nghiễn lại hỏi: “Sát thủ cũng phải học nấu ăn nữa à?”

    Trác Dư Hàng mới đáp: “Sát thủ không cần biết ba thứ đó, nhưng anh Hai muốn chăm sóc em gái thì phải học nấu thôi.”

    Lưu Nghiễn: “Anh lớn hơn Trác Đình mấy tuổi?”

    Trác Dư Hàng: “Mười một tuổi, tôi đã chăm sóc con bé từ hồi nó mới năm tuổi.”

    Lưu Nghiễn gật đầu, Trác Đình giờ đã hăm hai, Trác Dư Hàng ba mươi ba, chắc là Trác Đình vừa mới tốt nghiệp chưa lâu. Cậu không hiếu kỳ cho lắm, vì chỉ cần nghĩ sơ cũng đoán được rồi, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, giống như cha Lưu Nghiễn bỏ mẹ con cậu mà đi vậy. Hai anh em nhà họ Trác hẳn đã sống nương tựa nhau từ nhỏ tới lớn, Trác Dư Hàng phải gánh trên vai trách nhiệm của người làm anh.

    Lưu Nghiễn cũng dần thay đổi cái nhìn với Trác Dư Hàng, ít ra, anh ta cũng là một người đàn ông có trách nhiệm, và không kém phần dịu dàng săn sóc.

    Trong khoảng thời gian rời khỏi nhà tù Thanh Sơn, cậu chưa từng thấy Trác Đình nói với Trác Dư Hàng câu nào, có lẽ bởi bạn trai chết dưới tay anh mình nên cô không thể tha thứ nguôi ngoai. Mà thế cũng tốt, Lưu Nghiễn thầm nghĩ, dù có theo Trác Đình tới vùng biển Quốc tế thì Trác Dư Hàng cũng khó lòng đối mặt với cô, chẳng bằng ở lại kết giao thêm vài người bạn mới.

    “Ai đấy?!” – Trác Dư Hàng thình lình thét hỏi.

    Lưu Nghiễn: “???”

    Trác Dư Hàng phóng khỏi xe căn cứ như tên bắn, đuổi theo vài bước, tiếp tục quát lớn: “Đứng lại đấy!”

    Lưu Nghiễn nhíu mày hỏi: “Có người à?”

    Trác Dư Hàng tiến vào xe căn cứ nói: “Có một người mới chạy băng qua!”

    Lưu Nghiễn: “Sao thế được, thiết bị vốn đâu có cảnh báo.”

    Trác Dư Hàng khẳng định: “Tôi đã thấy tận mắt!”

    Lưu Nghiễn: “Nhưng thiết bị chưa kêu cảnh báo cơ mà, anh nhìn nhầm rồi đấy, chắc là động vật hoặc gió lùa vào tán lá tạo thành ảo giác thôi.”

    Trác Dư Hàng bực mình gắt: “Là máy móc của cậu đúng hay trực giác của tôi đúng hả?”

    Lưu Nghiễn: “Anh đùa à?! Đương nhiên thiết bị phải chuẩn xác hơn rồi! Sao có thể dựa vào trực giác mà quyết định được?!”

    Trác Dư Hàng: “…”

    Lưu Nghiễn dở cười dở mếu, tay vân vê cái nút điều khiển, Trác Dư Hàng chộp lấy một khẩu súng lên đạn, rồi đuổi theo. Lưu Nghiễn bất chợt thấy một thứ lóe lên trên màn hình, cậu vội kêu lên: “Anh chờ đã!”

    Trác Dư Hàng hết cách nên buộc phải vòng về, Lưu Nghiễn nói: “Lái xe đi, quả thật có thứ gì đó.”

    Trác Dư Hàng: “Rốt cuộc cậu cũng chịu tin à?!”

    Lưu Nghiễn đáp: “Tại tín hiệu bị nhiễu, đi nào.”

    Trác Dư Hàng ngồi vào ghế lái, mặt nặng mày nhẹ khởi động xe căn cứ, Lưu Nghiễn giải thích: “Bước sóng hồng ngoại bị quấy nhiễu, khả năng có một thiết bị đặc biệt nào đó, lái xe đi.”

    Song Trác Dư Hàng lại ngồi im, gác tay lên trước, khẽ gằn giọng: “Kỹ sư, cậu biết tôi đang nghĩ gì không?”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lưu Nghiễn bỗng nhiên có loại lỗi giác như nghe được giọng điệu của Mông Phong khi nói “Làm nát mông em”, cậu đành phải nhận thua, hỏi: “Sao thế? Xin lỗi nhé, tại mới nãy máy dò tìm quả thật không hề báo nguy nên mới sai sót, là lỗi của tôi.”

    Trác Dư Hàng: “Tôi bảo ngoài kia có người, cậu một mực không tin, tôi đuổi theo thì cậu kêu tôi về bằng được, giờ cậu lại bảo tôi lái xe, cậu có biết xưa giờ chưa một ai dám ăn nói như thế với tôi không hả?!”

    Lưu Nghiễn suýt chút muốn nổi điên.

    “Xin lỗi mà.” – Lưu Nghiễn lễ độ đáp – “Sau này tôi sẽ chú ý hơn, anh Trác, tôi nghĩ rằng nếu ta đã là đồng đội thì bình thường đùa giỡn thoải mái một chút cũng có sao đâu.”

    Trác Dư Hàng nói: “Tôi chưa từng có bạn bè, dù một người cũng không. Chỉ khi tôi muốn làm lại cuộc đời mà gia nhập đội Cơn lốc mới gặp được các cậu, là chiến hữu, cũng là nhóm bạn đầu tiên trong đời tôi…”

    Chiếc xe căn cứ vẫn dừng bánh tại chỗ, Lưu Nghiễn khóc ròng trong bụng, Trác Dư Hàng lựa ngay thời điểm cấp thiết như vậy mà giải bày nỗi lòng, mặc kệ người lạ mặt kia không thèm đuổi theo nữa. Cậu rốt cuộc nhận ra, Lại Kiệt quả là người tốt tính nhất trần đời.

    “Xin lỗi, tôi sai rồi.” – Lưu Nghiễn chân thành nói.

    Trác Dư Hàng: “Cậu nói xin lỗi thì tôi phải tha thứ cho cậu sao? Cậu tưởng là mọi người trên quả đất này phải nhân nhượng cậu đấy à?”

    Lưu Nghiễn thực tình có một loại xúc động muốn nhét toàn bộ thuốc nổ vào mồm tên Trác Dư Hàng này.

    Trác Dư Hàng thao thao xả một tràng cho hả, sau rốt mới nhấn chân ga, chiếc xe căn cứ lao vụt đi.

    “Gọi Lại Kiệt, gọi Lại Kiệt…” – Lưu Nghiễn lần lượt kết nối máy liên lạc với từng người, nhưng khoảng cách đều quá xa.

    “Gọi Bạch Hiểu Đông, gọi Mông Phong…”

    Không thể liên hệ với người nào.

    Trác Dư Hàng dừng xe trước một con đường, rồi mở cửa bước xuống, cách đó không xa là một biển hiệu ghi ba chữ “Rạch Yên Chi” (Rạch trong kênh rạch nhé ^^). Ngay phía trước có một con đường nhỏ hẹp quanh co dẫn vào núi sâu.

    Trác Dư Hàng cúi xuống xoa lớp bùn đất, kiểm tra dấu chân.

    Lưu Nghiễn ngẫm nghĩ một chút, bọn Lại Kiệt chỉ mới rời đi mười mấy tiếng, chắc khoảng một ngày rưỡi nữa họ mới quay về.

    Trác Dư Hàng bảo: “Xe không chạy vào được, cậu ở đây chờ tôi vậy.”

    Lưu Nghiễn: “Kẻ mới nãy vừa chạy qua không phải người bình thường.”

    Trác Dư Hàng trầm ngâm không đáp, Lưu Nghiễn lại tiếp: “Hắn mặc quần áo chống tia hồng ngoại và sóng điện ra đa, rất có thể là loại KT–1997 được sản xuất hàng loạt vào năm 1996 của lính Nga…”

    Trác Dư Hàng: “Bớt khoe mẽ giùm, nói việc chính đi.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lưu Nghiễn thiệt khóc không thành lời: “Tôi đoán vậy thôi, có lẽ hắn vẫn còn đồng bọn, nếu là lính Nga chỉ sợ anh gặp nguy hiểm.”

    Trác Dư Hàng cười khẩy, nhảy xuống xe đi thẳng một mạch, Lưu Nghiễn nghĩ bụng đúng là một kẻ khó hợp tác.

    Lưu Nghiễn lái xe rẽ vào rừng cây, thu gom vật dụng vào một balo rồi bước xuống, gắn huy hiệu liên lạc vào cổ áo, thở ra một ngụm hơi trắng xóa giữa đêm đen giá lạnh, cậu nhanh chân đuổi theo Trác Dư Hàng.

    Một tay sát thủ thiếu khuôn phép, biết nấu ăn, bụng dạ hẹp hòi, Lưu Nghiễn đóng cộp ba cái nhãn mác lên ót anh ta.

    Trác Dư Hàng chạy rất nhanh, chẳng mấy chốc đã mất hút bóng dáng, song dấu chân vẫn còn, Lưu Nghiễn men theo đó mà đuổi tới, cứ thế đi chừng non nửa tiếng đồng hồ, tiến sâu vào lòng núi.

    Rồi đột nhiên Trác Dư Hàng xoay người chộp tay bịt kín miệng Lưu Nghiễn, kéo giật cậu tránh sau thân cây, lạnh giọng bảo: “Đừng chộn rộn.”

    Lưu Nghiễn cố đẩy tay anh ta, thế nhưng Trác Dư Hàng rất mạnh, lực tay lớn, bụm miệng cậu đến mức đỏ bừng, suýt nghẹt thở mấy phen.

    Đằng xa có hai tên lính đóng bộ rằn ri màu trắng đang tán chuyện với nhau trước một hang núi, lát sau họ dập tắt tàn thuốc rồi bước vào trong.

    Trác Dư Hàng lúc này mới buông tay, Lưu Nghiễn thở hắt ra một hơi.

    “Xe đâu rồi?!” – Trác Dư Hàng hỏi dồn – “Cậu cứ thế quẳng xe mà đi được à?!”

    Lưu Nghiễn đáp: “Tôi khóa kỹ xe rồi mới giấu trong rừng đấy chứ, có làm ký hiệu trên thân cây rồi, bọn Mông Phong lần theo dấu bánh xe sẽ phát hiện ra thôi, anh đeo huy hiệu liên lạc vào đi này.”

    Trác Dư Hàng: “Tôi đã bảo cậu ở trong xe chờ cơ mà, có phải cậu coi lời tôi như…”

    Lưu Nghiễn ngắt lời: “Anh Trác, hiện giờ ta đang thi hành nhiệm vụ, trước mắt hãy bỏ ân oán cá nhân sang một bên, ô kê? Tôi có nhiều kinh nghiệm hơn anh, đây là nhiệm vụ đội nhóm cùng nhau phối hợp chứ chẳng phải cái kiểu một thân một mình xông lên giết người. Anh có thành kiến gì cứ việc nói, chúng ta cùng giải quyết trong hòa bình.”

    Trác Dư Hàng lặng im không đáp, Lưu Nghiễn đưa máy liên lạc ra nhưng Trác Dư Hàng không nhận, cậu bèn thuận tay gắn đại lên người anh ta. Sau đó Lưu Nghiễn ngẩng đầu quan sát kỹ càng địa hình nơi đây, đoạn rút chiếc máy tính bảng trong balo để tìm kiếm tư liệu.

    “Rạch Yên Chi.” – Lưu Nghiễn nói – “Nơi chúng ta vừa đi qua là nhà máy điện của Nhật xây dựng vào thế kỷ 19… Anh Trác, nhờ anh đặt cái này trước cửa hang giùm tôi, nhớ cẩn thận đừng làm kinh động người ở bên trong… nếu có.”

    Trác Dư Hàng với bộ mặt sưng sỉa nhận lấy cái hộp nhỏ từ Lưu Nghiễn, bước về phía cửa hang, Lưu Nghiễn khẽ nói vào máy liên lạc: “Tới gần thêm chút nữa, rồi mở nắp hộp ra, quay cái chấm đỏ hướng vào hang.”

    Trác Dư Hàng làm theo lời cậu, xong xuôi liền lách người nấp ở ngoài vách hang, nâng súng lên đạn.

    Nắp hộp bật mở, để lộ ra một đầu kim thăm dò, tiếng bíp bíp bíp không ngừng kêu vang, Lưu Nghiễn nói: “Họ đã đi vào rồi, hình như hang núi này rất lớn, anh chú ý tình hình bên ngoài hang đấy, coi chừng bị đánh lén.”

    Trác Dư Hàng cáu gắt: “Không cần cậu nhắc, tôi vào xem đây.”

    Lưu Nghiễn cầm máy tính bảng trong tay tiến về cửa hang, bảo: “Chờ chút đã, khu vực gần đó an toàn.”

    Trác Dư Hàng sốt ruột hỏi: “Lại muốn làm cái gì nữa đây?”

    Lưu Nghiễn cúi đầu kiểm tra máy tính trong tay mình, đoạn nói: “Anh rút điếu thuốc chờ tôi một lát, máy thăm dò sóng âm đang quét hình hang núi này, nếu nó quá lớn thì phải cần tới năm phút nữa.”

    Lưu Nghiễn bình tĩnh chờ đợi sóng âm phản xạ, đúng năm phút sau, máy tính bảng kêu “tít” một tiếng, hiển thị bản đồ hang núi.

    “Trời đất ơi.” – Lưu Nghiễn ngỡ ngàng thốt – “Không gian trong này sao lớn quá vậy?”

    Bản đồ thăm dò sóng âm hiển thị một lối đi trong hang núi quanh co khúc khuỷu, Lưu Nghiễn ấn phím thu nhỏ tới những mười hai lần, bất chợt phát hiện nơi hai người họ đang đứng là một lối vào nhỏ hẹp.

    Dựa vào bản đồ mà sóng âm phản xạ thu được, bên dưới ngọn núi này có một không gian khổng lồ chẳng thua gì một thành phố, Lưu Nghiễn né người qua để Trác Dư Hàng nhìn bản địa đồ.

    “Thứ này có tin được không?” – Cuối cùng thái độ của Trác Dư Hàng đã dịu đi một chút.

    Lưu Nghiễn nói: “Đáng tin chứ, ta vào xem thử nhé?”

    Trác Dư Hàng trầm giọng rằng: “Cậu phải tránh sau lưng tôi. Nếu có chút bất thường nào phải lập tức rút ngay.”

    Lưu Nghiễn gật đầu, đeo balo bước theo sau Trác Dư Hàng, cậu mở đèn ống chiếu sáng, nhỏ giọng bảo: “Tôi biết đây là chỗ nào rồi.”

    Trác Dư Hàng không hé lời, Lưu Nghiễn lại tiếp: “Đây là mỏ vàng ở Mạc Hà (huyện thuộc tỉnh Hắc Long Giang), con đường ban nãy bọn mình đi qua là đường Hoàng Kim, dưới này có một hầm mỏ cực kỳ khổng lồ…”

    Trác Dư Hàng: “Tôi chỉ cần biết bản đồ là đủ rồi, miễn bàn tới lịch sử sâu xa giùm đi, cậu lắm lời quá đấy.”

    Lưu Nghiễn tỉnh bơ đáp: “Tôi đang giới thiệu nội dung của phó bản(*) hôm nay thôi, anh có thể ấn phím Esc để bỏ qua hình động mở màn.”

    (*) Phó bản: thuật ngữ trong game nhập vai, là những bản đồ yêu cầu người chơi phải thực hiện những nhiệm vụ tương ứng với bản đồ đã chọn.

    Trác Dư Hàng: “Nói nhảm gì đó?”

    Lưu Nghiễn: “Không có gì.”

    Lưu Nghiễn lại thầm dán thêm bên cạnh ‘sát thủ thiếu khuôn phép, biết nấu ăn, bụng dạ hẹp hòi’ một nhãn mác ‘không biết hài hước’.

    Lưu Nghiễn bất chợt dừng chân: “Anh Trác này, rốt cuộc anh có ý kiến gì với tôi thế hả?”

    Trác Dư Hàng xoay người, nhìn chăm chú vào cậu một chốc, rồi bảo: “Chẳng ý kiến gì hết, nhưng tôi thấy cách cậu nói chuyện rất kỳ cục, khi trở về tốt nhất tìm một bác sĩ mà xem bệnh đi.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Trác Dư Hàng tiếp tục tiến sâu vào hầm mỏ, Lưu Nghiễn chẳng thể làm gì nên đành theo anh ta, mãi đến khi Trác Dư Hàng ra hiệu đứng lại, để cậu núp vào hang núi.

    Hai người đã đi tới tận cùng lối dẫn vào hầm mỏ, bên trong là khoảng đất bằng rộng lớn, có tên lính gác chống báng súng ngủ gà gật, còn một tên khác đang nấu cá bằng chảo sắt, phía sau lưng bọn họ có một lồng thang máy dẫn xuống hầm sâu.

    Lưu Nghiễn vừa nhìn đã hiểu, thì ra tên lính mới nãy ra ngoài bờ Nam sông Hắc Long Giang bắt cá về nấu.

    “Đừng nói chuyện, coi chừng ăn đạn đấy.” – Trác Dư Hàng ra hiệu cho Lưu Nghiễn trốn tại chỗ, anh ta khom người rút ra hai con dao găm bén ngót, vung ngón tay xoay tròn một vòng đẹp mắt, Lưu Nghiễn còn chưa kịp lên tiếng thì Trác Dưng Hàng đã bật người lao đi như gió!

    Trong tíc tắc đó, Trác Dư Hàng giương tay, tên lính Nga ngồi bên chảo sắt vừa mới quay đầu đã thấy một con dao găm lóe sáng vụt tới, dứt khoát đâm xuyên động mạch chủ của mình, gã thậm chí còn chưa kịp la lên đã che cổ té phịch ra đất, đụng vào chảo sắt đổ xuống phát ra tiếng loảng xoảng. Tên lính đang ngủ gật sực tỉnh, gã mắng một câu tiếng Nga rồi nâng súng giơ lên.

    Trác Dư Hàng tức tốc xoay người, kẹp lấy một lưỡi dao găm khác phất tay vung mạnh, cắm phập vào chính giữa yết hầu tên lính kia.

    “Bước ra đi.” – Trác Dư Hàng rút lấy hai con dao, chà lau nó vào người tên lính cho sạch vết máu.

    Lưu Nghiễn tỏ vẻ thương xót không nỡ nhìn.

    “Nếu không ra tay thì chờ chúng tới giết cậu à?” – Trác Dư Hàng nhận ra biểu cảm trên nét mặt Lưu Nghiễn, lạnh giọng rằng – “Đừng ngây thơ như đồ dở hơi thế…”

    Lưu Nghiễn phản bác: “Chờ tới khi người khác tới thay ca thì sẽ bị phát hiện, lúc đó tính sao?”

    Trác Dư Hàng khẽ nheo mắt, Lưu Nghiễn lại tiếp: “Vốn dĩ chỉ cần dụ người ta rời đi là có thể xuống dưới đó rồi.”

    Trác Dư Hàng: “Chả sao, căn bản chẳng ai biết là tôi giết người, nhanh chóng tiến vào rồi trốn kỹ là được.”

    Trác Dư Hàng vẫn giữ thói quen của một sát thủ, đánh nhanh diệt gọn, giết được thì cứ giết bằng sạch, trực tiếp đâm thẳng vào mục tiêu. Giết người thần tốc, trong vòng vài phút đồng hồ đã xông thẳng tới trung tâm, giải quyết xong vấn đề thì tự nhiên có thể thoát thân an toàn.

    Lưu Nghiễn nghĩ nếu dựa theo cách của Lại Kiệt, khi chưa biết rõ tình hình phe địch sẽ không tùy tiện hành động, trước tiên phải tìm hiểu tình huống đại khái, rồi Lại Kiệt mới ra mặt giải quyết theo hướng có lợi cho Chính phủ.

    Bây giờ Trác Dư Hàng không biết lý lẽ mà tùy ý giết người, đến thời gian thay ca thì những binh lính khác sẽ phát hiện có người lạ xâm nhập thôi.

    Lưu Nghiễn hỏi: “Anh có chắc không giết lầm người chứ? Lỡ đâu những binh lính này vô tội thì sao?”

    “Nếu đội trưởng định đàm phán cùng người Nga, mà chúng ta lại giết người của họ trước, sẽ to chuyện đấy.”

    Trác Dư Hàng không nói gì, lát sau mới đáp: “Cậu nói đúng, tôi sai rồi, không nghĩ tới vấn đề này. Mọi chuyện tiếp theo tôi sẽ nghe cậu.”

    Người này nhận lỗi cũng rất thẳng thắn, Lưu Nghiễn thầm nhận xét. Cậu trầm ngâm một chốc, đoạn kiểm tra bản đồ địa hình, tìm kiếm những lối thoát khác.

    “Bọn mình sẽ từ nơi này đi xuống dưới.” – Lưu Nghiễn bảo – “Tiến về hướng Bắc, tìm đường ra mới.”

    Lưu Nghiễn bước tới phía thang máy, cậu bám vào dây thép treo lồng thang tụt xuống, Trác Dư Hàng liền nối gót đuổi theo, hai người nhảy xuống đất, bên dưới cũng có một trạm canh gác với hai tên lính tuần tra.

    Nơi này không đơn giản chút nào – Lưu Nghiễn mơ hồ nhận thấy, có lẽ họ đã phát hiện một địa điểm cực kỳ quan trọng.

    Giữa hầm mỏ mờ tối có hai mặt tường treo những trản đèn tù mù, trong trạm gác có một tay sĩ quan, khúc cua bên trái trạm gác dường như có một tầng hầm rộng lớn hơn, còn bên phải là một kho hàng nhỏ.

    Lưu Nghiễn đối chiếu so sánh với bản đồ, cậu nói: “Đằng sau trạm gác là một sảnh lớn, hy vọng nơi đó không có gì phiền toái.”

    Trác Dư hàng bảo: “Cậu không cho tôi giết người, thế giờ tới lượt cậu đấy? Không giết người thì làm cách nào tiến tới?”

    Lưu Nghiễn liếc Trác Dư Hàng một cái, đoạn móc trong balo ra một quả cầu nhỏ, đặt xuống đất, lấy cái điều khiển từ xa mini gắn trong chùm chìa khóa xe rồi nhấn nút.

    Quả cầu nhỏ lăn về phía cuối lối đi, theo sự điều khiển của Lưu Nghiễn, sau khi băng qua trạm gác thì nó lăn sang kho hàng nhỏ bên phải, nửa phút sau thình lình phát ra một tiếng nổ vang.

    Hai gã lính gác lớn tiếng hô hào, xoay người chạy vọt về phía kho hàng, tay sĩ quan trong trạm gác lập tức bừng tỉnh, ngồi dậy ngẩng đầu dò xét nhìn ra xa.

    Trong kho hàng lửa bốc cuồn cuộn, lính gác tháo bình cứu hỏa phun loạn xạ, Lưu Nghiễn và Trác Dư Hàng nhón chân chạy tới, khom lưng chui qua trạm canh gác tiến vào trong.

    Hai người từ phía sau trạm gác chạy tới lối đi, áp lưng vào tường nhìn quanh một lượt, không có người, bên trong có một cầu thang sắt màu đỏ rỉ sét loang lổ, họ bèn rón ra rón rén bước xuống. Trác Dư Hàng tay phải cầm súng, tay trái kẹp dao găm, bên dưới cầu thang chất đống không ít xe mỏ, sau khi rời khỏi đó, một không gian ngầm khổng lồ rộng mở lập tức hiện ra trước mắt họ.

    Đó là một khu chợ lớn rộng gần ngàn mét vuông, mà chỗ hai người vừa đi qua chính là lối thoát hiểm bên trên chợ.

    “Thảo nào chẳng tìm được ai, chắc mười vạn người mà chúng ta muốn tìm đều ở chỗ này cả rồi.” – Lưu Nghiễn ngẩng đầu quan sát, vòm trần rộng lớn được gia cố bằng những tấm thép chắc chắn, ngăn chặn luồng sóng của máy dò tìm sự sống khiến tín hiệu chập chờn. Trong chợ tràn ngập tiếng người ồn ào huyên náo, xem không khí này đã thấy nhân số không hề kém cạnh căn cứ ở vùng biển Quốc tế.

    Trác Dư Hàng nói: “Lộn trái áo khoác rồi mặc vào, tháo nón xuống.” (Chắc vì áo khoác và nón của hai người có in huy hiệu quân đội Trung Quốc hoặc gì đó đại loại ^^)

    Trong chợ vô cùng hỗn loạn, nơi nơi đều có người cả giọng cò kè trả giá, hầu như không một ai chú ý tới hai người họ. Lưu Nghiễn cất nón vào balo, lấy ra một xấp vàng lá mà Hồ Giác cho cậu lúc trước, cậu ngó quanh quất, chọn một nơi có nhiều người tụ tập nhất, rồi cùng Trác Dư Hàng lẩn vào trong.

    Khu chợ vừa dơ bẩn vừa hỗn tạp, vì sắp tới lúc dẹp quầy hàng, hơn nữa tất cả đều là người Trung Quốc.

    Có mấy gã đàn ông lôi kéo một cô gái tới phía sau quầy hàng, bạt tai cô hai phát, cô gái tức tối quát mắng sa sả, mấy người kia liền đạp đổ thùng gỗ bên cạnh quầy, khiến thịt khô đổ tràn ra đất, bọn chúng tùy tiện nhặt thịt nhét vào túi rồi nghênh ngang bỏ đi.

    Mọi người xung quanh chỉ đứng nhìn, chẳng ai hé răng, Lưu Nghiễn đứng tại một góc khuất cúi đầu kiểm tra bản đồ trong máy tính, nhận thấy địa hình khu vực này rất có quy tắc – năm khu hầm vây quanh một quặng mỏ trung tâm, máy đo cho thấy vị trí hiện tại đang ở ba kilomet dưới mặt đất. Cậu đè ngón cái lên màn hình rồi vuốt lên trên, lật tới “Cách khai thác mỏ vàng trong hang núi”, sâu trong lòng núi Đại Hưng An, mỏ vàng này chắc chắn đã bị vét sạch.

    Cô gái khi bị ức hiếp không hề khóc, nhưng khi bọn cướp ngày rời đi mới đỏ mắt rớm lệ, khom người lui cui lật thùng gỗ lại. Trác Dư Hàng đứng trước mặt cô gái, đặt một xấp vàng lá lên quầy hàng của cô.

    Cô ngẩng đầu nhìn Trác Dư Hàng.

    “Tôi có mấy câu muốn hỏi cô.” – Trác Dư Hàng nói – “Không cần mua hàng, xin giữ bí mật giùm cho.” – Dứt lời bèn nghiêng người, để cô xem khẩu súng giấu trong áo khoác.

    Cô gái liền ngồi dậy, nghiêng đầu quan sát những người trong chợ, đưa mắt nhìn quanh một vòng, cuối cùng chú mục vàoTrác Dư Hàng, hỏi: “Anh không phải là người nơi này, từ đâu tới?”

    Trác Dư Hàng bảo: “Là tôi hỏi cô, chứ không phải cô hỏi tôi.”

    Cô khẽ đẩy lá vàng về phía Trác Dư Hàng, thấp giọng: “Sao anh lẻn vào đây được? Mau chạy đi, đừng để họ bắt.”

    Trác Dư Hàng nheo mắt tỏ vẻ ngờ vực, vươn tay đè lên tay cô gái khiến cô không khỏi phát run, Trác Dư Hàng nắm lấy tay cô lật ngửa ra, tỉ mỉ xem xét năm ngón tay.

    Đầu ngón tay của cô đã hư thối, móng tay xám ngắt, riêng ngón áp út và ngón út bong cả móng, toàn bộ bàn tay thối rữa tới mức nhăn nheo, Trác Dư Hàng bèn hỏi: “Cô bị lây nhiễm?”

    Cô gái đột nhiên rút tay về, một cái móng tay bị bong ra, đau tới phát khóc.

    “Anh mau đi đi.” – Cô gái nói – “Bọn chúng rất hung ác, có nhiều người lắm…”

    “Gọi anh Trác.” – Giọng nói của Lưu Nghiễn phát ra từ huy hiệu liên lạc – “Đừng quay đầu nhìn, chuyện tốt mà anh làm đã lòi ra rồi, có lính Nga bắt đầu đi kiểm tra, bây giờ anh hãy nghe theo lời chỉ huy của tôi, quẹo bên phải.”

    Trác Dư Hàng liếc nhìn cô gái kia, không nói thêm lời nào, xoay lưng về phía cửa chợ mà bước đi.

    “Cúi đầu, khom lưng xuống.” – Lưu Nghiễn tiếp lời – “Anh quá cao nên rất dễ bị chú ý… quẹo đi.”

    Trác Dư Hàng rẽ qua một mớ hàng hóa chất đống, tầm nhìn của Lưu Nghiễn vẫn luôn dõi theo mấy gã lính kia, khi thấy Trác Dư Hàng đã ẩn núp kỹ càng, cậu mới mau chóng cất máy tính rời khỏi đó.

    Trác Dư Hàng và Lưu Nghiễn núp phía sau một đống thùng, qua khe hở bí mật quan sát động tĩnh ngoài chợ, bắt gặp một kẻ phiên dịch dẫn đám lính Nga đi quanh dò hỏi, khi bọn chúng hỏi đến quầy hàng cô gái kia, đột nhiên tát mạnh vào mặt cô đến ngã nhào ra đất.

    Trác Dư Hàng: “…”

    “Đừng kích động.” – Lưu Nghiễn khẽ nói.

    Bọn lính sốt ruột quát mắng vài tiếng, tay phiên dịch cười xòa nói đôi câu làm lành, mời bọn lính kia rời đi.

    Sau khi đám người đó ra khỏi chợ, đèn đóm xung quanh liền tắt ngóm, cửa chính ầm ầm đóng sập, mấy tên lính bước tới cầu thang đi lên, gã phiên dịch tự giác đứng lại bên ngoài, cun cút cúi đầu tiễn bọn lính gác, đoạn rẽ vào một lối ngoặt khác.

    “Khoan đã, chờ chút.” – Lưu Nghiễn ngăn Trác Dư Hàng đang định tiến vào khu chợ – “Tạm thời đừng tới đó, đi theo tôi.”

    Lưu Nghiễn ra hiệu cho Trác Dư Hàng vịn balo sau lưng cậu, hai tay đút vào trong túi, chầm chậm đi ra ngoài, bước chân khẽ khàng không tiếng động, rẽ vào góc.

    Gã phiên dịch lấy điếu thuốc ngậm vào miệng, sau lưng thình lình phóng tới một luồng điện cao thế, giật bùm bùm khiến gã trợn trắng hai mắt, té đụi chết ngất.

    Chương 58

    #57. Giải cứu…

    Lưu Nghiễn kiểm tra gã phiên dịch kia, đó là một người Trung Quốc, người gầy guộc nhỏ thó, bộ dạng như thể bị suy dinh dưỡng, bận một bộ vest rách rưới. Lưu Nghiễn mò được trên người gã một mớ thẻ đóng dấu mộc, cậu bèn cất kỹ, đoạn túm chân gã lôi ra ngoài, đứng núp ở góc ngoặt xem xét tình hình.

    Trong chợ lúc này hầu như đã chẳng còn ai, cô gái ban nãy đang đẩy một xe sắt chất đầy thùng gỗ, đầu bù tóc rối, nhọc nhằn chầm chậm tiến về con đường phía Đông.

    Tại góc ngoặt thình lình xuất hiện hai người, cô gái liền dừng bước.

    Trác Dư Hàng túm cẳng chân của gã phiên dịch tới, ném phịch gã lên xe, đánh mắt ngó cô gái kia, hỏi: “Cô tên gì?”

    Cô gái nhìn lướt qua gã phiên dịch, bảo: “Mấy người gan cùng mình rồi.”

    Lưu Nghiễn nghĩ bụng, khả năng ăn nói của mình đã kém lắm rồi, ai dè tay Trác Dư Hàng này còn tệ lậu hơn, cậu gỡ bao tay ra toan bắt tay với cô ta, hỏi: “Tôi là Lưu Nghiễn, anh ấy là Trác Dư Hàng, lần đầu gặp mặt, xin hãy quan tâm chiếu cố. Cô tên gì thế?”

    “Ôn Ngọc Hồng.” – Cô gái đó khẽ cắn môi dưới, khá kinh ngạc đánh giá hai người họ, nói rằng: “Các anh không sợ tôi hô hào lên sao?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Nếu cô tính bán đứng bọn tôi thì đã mách với bọn chúng từ sớm rồi, đúng không? Cô để anh chàng to con này trốn đi, chứng tỏ ngay từ đầu cô đã chẳng có ý định tố cáo bọn tôi.”

    Ôn Ngọc Hồng tránh né ánh mắt của Lưu Nghiễn, nhìn xuống tay cậu, đoạn giương mắt bảo: “Tay tôi… rất xấu xí, vì bị phát bệnh, mà đây không phải chỗ thích hợp trò chuyện đâu, theo tôi.”

    Cô đẩy xe đi trước, băng qua một đoạn hành lang, đây chính là hầm tị nạn đã được cải tạo từ hầm mỏ, bốn phía thông nhau, hai mép đường hầm chẳng có lấy một cái biển báo giao thông, có chỗ dùng xi măng trát tường, có đoạn hầm mỏ u tối ẩm ướt dùng cọc gỗ chống gia cố. Ôn Ngọc Hồng ra hiệu cho hai người dừng lại, còn cô tiến tới lối ra dò xét nhìn quanh.

    Một đội lính tuần tra lười nhác ngồi trên xe mỏ chạy băng qua, tay Lưu Nghiễn bật mở một thiết bị mini, tắt đi âm báo, bắt đầu thăm dò.

    Trác Dư Hàng thấp giọng hỏi: “Cái gì đấy? Cậu nghĩ có thể tin được cô ta không?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Thiết bị thăm dò máy móc của tiến sĩ Ngụy cho tôi, có thể tra xét mọi máy móc cơ quan, mìn và cả súng ống xung quanh, tôi phụ trách khám thính cạm bẫy, còn anh phụ trách đề phòng người khác, lên tinh thần chút nào… Anh thấy cô ta không đáng tin à?”

    Trác Dư Hàng với vẻ mặt lạnh lùng nghiêm nghị, không hé nửa lời, chốc sau chỉ nói: “Tôi không biết, trực giác của một sát thủ cho tôi hay, cô ấy đáng tin.”

    Lưu Nghiễn thuận miệng rằng: “Anh biết người lần trước nói với tôi và Mông Phong câu ‘đây không phải chỗ thích hợp trò chuyện, theo tôi’ là ai không?”

    Trác Dư Hàng không đáp, Lưu Nghiễn chậm rãi tiếp: “Chính là em gái của anh, bọn tôi đi theo cô ta, kết quả Mông Phong bị nổ hất bay gần hai chục mét.”

    Trác Dư Hàng lạnh giọng: “Vì thế ban nãy cậu để mặc cô gái này…” (bị bọn lính Nga đánh ở chap 56 đó ^^)

    Lưu Nghiễn nói: “Ừa, bởi vì lúc đó, nếu tôi bắn chết em gái anh thì mọi việc dễ dàng hơn nhiều… Anh nói mà xem? Tôi đâu dám chắc cô gái này có một vị anh trai sát thủ luôn thương yêu, ngóng trông em gái về nhà an toàn hay không.”

    Trác Dư Hàng lặng im.

    Hai người họ tiến tới, Ôn Ngọc Hồng đón lấy chiếc xe Lưu Nghiễn đẩy tới, tiếp tục bước đi.

    Vòng vèo trong đường hầm non nửa tiếng đồng hồ, rốt cuộc đã đến một hầm mỏ tăm tối.

    Bên trong đó hệt như một trại tập trung, được thắp sáng bằng những ngọn đèn lập lòe ảm đạm, hầm mỏ chính lại chia ra nhiều hầm phụ thông nhau như mạng nhện. Ôn Ngọc Hồng đẩy xe vào trong một hầm mỏ nhỏ, Lưu Nghiễn đứng nơi khuất bóng, đưa mắt nhìn quanh khu vực này, bên ngoài có không ít người nằm la liệt đang rên rỉ thống thiết.

    Cậu bước chậm lên trước, quỳ một gối xuống đất, vạch mở tấm thảm đắp trên chân một ông cụ đang nằm thở dốc hấp hối, khí thở ra thì nhiều mà hít vào thì ít.

    Chân của ông cụ đã hư thối.

    Lưu Nghiễn vươn tay áp vào trán ông, khẽ khàng hỏi: “Ông có nghe thấy con nói gì không?”

    Ông cụ hé mắt, hướng nhìn vào cậu.

    Vẫn chưa phải là zombie.

    Không phải zombie?!! Nguyên cớ do đâu? Virus đã biến dị rồi sao?! Bệnh nhân không mất lý trí, cũng chẳng hề cắn người khác.

    Giây phút đó Lưu Nghiễn nhạy bén phát hiện được chi tiết đáng ngờ, bỗng cậu ý thức được điều gì, vừa ngẩng đầu liền bắt gặp một người phụ nữ trung niên đang đứng đối diện quan sát cậu.

    “Vào trong đi.” – Trác Dư Hàng nhỏ giọng gọi – “Đừng chần chừ ngoài này, dễ bị lộ lắm.”

    Lưu Nghiễn lễ phép gật đầu chào người phụ nữ kia, rồi xoay người bước vào hầm mỏ náu thân của Ôn Ngọc Hồng.

    “Đừng tùy tiện nói chuyện với người khác.” – Ôn Ngọc Hồng khẽ dặn dò – “Tôi chẳng biết bọn họ có đi tố giác các anh không…” – Cô dùng hai tấm ván gỗ mục nát chắn trước cửa hầm.

    Lưu Nghiễn túm gã phiên dịch quẳng vào một xó, kéo cái thùng ngồi lên và rút súng ra.

    “Cậu muốn nghe mấy lời nhăng cuội của gã à?” – Trác Dư Hàng chợt hỏi.

    “Người tham sống sợ chết, kiểu gì cũng sẽ nói thật thôi.” – Lưu Nghiễn thản nhiên hất một bát nước lạnh vào mặt gã phiên dịch.

    “Áááá!!!!!!!!” – Gã phiên dịch bật tỉnh, lập tức rúm ró cuộn người rúc vào góc tường, nước mắt nước mũi tèm nhem: “Đừng giết tôi, đừng giết tôi mà…”

    Lưu Nghiễn nhún vai với kiểu “Anh thấy chưa, tôi đoán đúng rồi đó”, đoạn cậu mở tờ giấy chứng nhận lục tìm được trên người gã phiên dịch: “Tên là… Hà Kỳ Huy, đúng không?”

    “Đúng đúng đúng…” – Gã phiên dịch nọ cuống quýt xoay người quỳ sụp, lắp bắp hỏi: “Ngài là ai ạ? Không không… xin hỏi quý danh của ngài ạ?”

    Lưu Nghiễn bảo: “Cứ nói tình hình ở đây trước đã, Ôn Ngọc Hồng, cô cầm súng đi, chỉ cần gã nói láo nửa chữ thì tọng liền một phát đạn.”

    Ôn Ngọc Hồng đón lấy khẩu súng, nắm chắc trong tay, chỉa vào gã phiên dịch kia, song không ai phát hiện cô đang khẽ run rẩy.

    Gã phiên dịch thốt: “Để tôi nói, đừng nổ súng! Nào phải tôi tự nguyện đâu! Tôi có thể giúp ngài một tay, xin ngài đừng giết tôi, cô ta chắc chắn sẽ nổ súng đấy, ngài giết một kẻ cỏn con như tôi…”

    Cặp giò của gã run bần bật, dưới đất đã thấm ướt một vũng.

    Trác Dư Hàng lên tiếng: “Mày còn dài dòng hơn cả thằng nhóc mọt sách kiêu ngạo(1) này nữa, nếu không nói thì tao xử đẹp mày luôn.”

    (1) Nguyên văn là: 你比这拽得二五八万的小子还啰嗦

    Dịch sơ là “Mày dài dòng hơn cả thằng nhóc rút được bài hai năm tám vạn này nữa.”

    Hai năm tám vạn là thuật ngữ chơi bài mạt chược, người chơi nếu rút được quân bài vạn số 2, 5, 8 cùng một lúc là trường hợp rất hiếm, nên thường tỏ vẻ đắc ý khi rút được 258.

    Đại để câu này ví von người kiêu ngạo tự mãn vậy đó =))))

    Lưu Nghiễn: “…”

    Khi bệnh dịch bùng phát đợt đầu tiên vào tháng Tám năm ngoái, toàn bộ người dân sống sót thuộc ba tỉnh miền Đông Bắc bắt đầu di tản lên phía Bắc, đó là chốn mà mùa hè chưa dài tới một tháng, nhiệt độ quanh năm luôn dưới -200C.

    Cho tới mùa Đông tháng Mười, trận tuyết đầu tiên đến sớm hơn dự tính, điều này giúp cho ba tỉnh miền Đông Bắc trở thành nơi có nguồn sinh lực lớn nhất được bảo tồn, cũng là một trong những địa điểm tìm cứu quan trọng nhất của Quốc gia.

    Lũ zombie bị đóng băng giữa tiết trời rét buốt, tế bào toàn thân kể cả trung khu thần kinh dần dần hoại tử, không có cách cục cựa. Thêm vào đó, khi Vùng biển Quốc tế phát tín hiệu truyền thanh có đề cập rằng, vùng khí hậu lạnh an toàn hơn các vùng duyên hải dân cư đông đúc, bởi thế dân chạy nạn dắt díu nhau không ngừng trốn lên phương Bắc, mãi tới khi đến ven sông Hắc Long Giang mới dừng chân.

    Trong lúc đó, đội tìm cứu có tới vài lần, song đội ngũ di dân lại khá phân tán, vì ở tận cùng phía Đông của sông Hắc Long Giang, Vladivostok, eo biển Bering và những vùng khác, có rất nhiều người Nga đào vong tiến về hướng Tây Bắc.

    Quân đội Nga cũng đến mạn Bắc sông Hắc Long Giang tìm kiếm dân chạy nạn, song dịch bệnh đã cắt đứt đường lui ở hướng Đông. Trung tâm tị nạn xây dựng tại vùng biển Quốc tế của Nga và Trung Quốc rất giống nhau, đều là trụ sở ngầm dưới mặt biển kèm theo thiết bị nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên vẫn có người không muốn tiếp nhận cứu viện Quốc gia, lại cực kỳ tức giận với tình hình hiện tại, bọn họ nổi dậy đảo chính, cuộc bạo động giữa dân thường và Quân đội sinh ra vô vàn hậu quả – bất kể là trên lợi ích toàn cục hay là lòng người.

    Trước khi Trung tâm tị nạn kiểm soát được thế cuộc thì đã có không ít người bỏ trốn khỏi Trung tâm tị nạn, một đội lính đào ngũ phân tán khắp nơi, dẫn theo dân chúng nước Nga xâm nhập vào lãnh thổ Trung Quốc. Tới lúc này, Công ước Quốc tế gần như đã biến thành giấy vụn.

    Thủ lĩnh của nhóm người đào ngũ là một tay sĩ quan từng trú đóng ở biên giới Nga – Hoa, gã lợi dụng tư liệu cũ trong tay mình tìm được mỏ vàng ở Mạc Hà, gấp rút cải tạo đơn giản trong thời gian ngắn, gã tuyên bố noi theo tinh thần của Công ước Quốc tế về cứu trợ nhân đạo, thu nhận tất cả dân chạy nạn. Còn việc dùng cách gì để thu nhận, tự nguyện dân chủ hay súng pháo ép buộc, thì chẳng thể nói rõ được.

    Gã gọi là Andre Senkinovich(2).

    (2) Nguyên văn là: 安德烈卡普什金奥维奇.

    May mà có bạn Sabi giúp đỡ mới dịch được cái tên khó nuốt này

    Andre vốn chỉ là một gã Trung tá, sau khi xây dựng căn cứ địa thì thăng lên chức Nguyên soái, tự mình làm chủ một vùng, đưa tất cả những người sống sót dời vào hầm mỏ. Trong này người Nga chiếm ba vạn, mà người Trung Quốc hơn tám vạn, đặt tên cho khu hầm mỏ này là vương quốc Hoàng Kim.

    Thần dân của Nguyên soái bị chia làm dăm bảy loại, thành phần thống trị cốt lõi đương nhiên là bọn lính đào ngũ từ vụ bạo động ở Siberia, đây là cấp bậc cao nhất.

    Tầng lớp thứ hai chính là dân Nga, bọn họ có khu vực của riêng mình, tự giao dịch buôn bán và trồng trọt chăn nuôi.

    Tầng lớp tiếp theo là người Trung Quốc. Họ sống trong khu hầm khác tạo thành một xã hội thu nhỏ, một số người hưởng ứng lệnh triệu tập đi lên mặt đất cày cấy, quần quật làm việc. Ban đầu có nhiều người cho rằng đã được cứu trợ, nhưng sau khi vào hầm tị nạn mới phát hiện mình biến thành sức lao động bị bóc lột.

    Cấp thấp nhất chính là người Triều Tiên và người Hàn.

    Hàn Quốc đã xây dựng một hầm trú ẩn mới dưới đáy biển, nhóm người Nam Bắc Triều Tiên đã tập trung di tản, nhưng vẫn có nhiều người chưa tìm được tổ chức cứu trợ. Bộ phận người này trốn vào lãnh thổ Trung Quốc, đi theo dân Trung Quốc chạy nạn lên phương Bắc.

    Dân Nga là tầng lớp thống trị trong vương quốc Hoàng Kim, tiếp đến là dân Trung Quốc người đông thế mạnh, còn địa vị của dân tị nạn Nam Bắc Triều Tiên ắt hẳn phải là tầng dưới chót, cứ thế cấu thành quần thể xã hội với ba giai cấp rõ rệt.

    Mà đầu năm nay, trong hầm mỏ đột nhiên lan tràn một loại bệnh lạ.

    Suốt khoảng thời gian đó, người dân luôn rơi vào trạng thái kinh hoảng tột độ, may mà hiện giờ dịch bệnh đã ngưng không lây lan nhiều hơn nữa.

    Lưu Nghiễn nghiêng đầu đưa mắt nhìn Ôn Ngọc Hồng, cô chậm rãi hạ súng suống.

    “Mọi việc đúng như tên này nói sao?”

    Ôn Ngọc Hồng chầm chậm gật đầu, Lưu Nghiễn tiếp: “Phải nghĩ cách thông báo cho Quân đội ở vùng biển Quốc tế tới đây… Chuyện này không đơn giản chỉ là tranh chấp sống còn. Cần phải tra xét rõ nguyên nhân gây bệnh nữa.”

    Trác Dư Hàng nói: “Cứ giết phứt cái gã Andre kia, rồi dẫn mọi người rời đi là xong chuyện mà? Bệnh này cũng do gã mà ra thôi.”

    Lưu Nghiễn đáp: “Chuyện này quá phức tạp… Phải lên mặt đất thông báo với Lại Kiệt. Mấy người tự nguyện hay bị ép buộc vào đây, đầu tiên phải làm rõ việc này mới được, thứ nhì là tìm hiểu rõ ràng nguồn phát bệnh của trận dịch.”

    Hà Kỳ Huy khóc bù lu bù loa: “Tôi tôi tôi, tôi bị chúng ép buộc mà… Mấy anh ơi, tôi là gián điệp, tôi chỉ muốn lẻn vào nội bộ của bọn chúng để thăm dò tin tức… Tôi không hề có ác ý gì đâu. Anh có thể giết tôi…” – Gã phiên dịch lấy lại bình tĩnh, mắt ầng ậc nước – “Nhưng tôi thật sự là… là vì đồng bào mình thôi, có nhiều việc, tôi chẳng còn cách nào khác, tôi phải giữ mạng để giúp đỡ dân mình…”

    Lưu Nghiễn chỉ nói: “Bọn tôi cần dẫn một nhân chứng trở về vùng biển Quốc tế. Chứng minh người dân buộc phải tiếp nhận cứu trợ một cách không tự nguyện.”

    Ôn Ngọc Hồng thở dài: “Thật ra phần lớn mọi người đều tự nguyện mà, chỉ có rất ít người thì không… anh xem.”

    Cô vươn đôi tay khe khẽ run rẩy, Trác Dư Hàng lấy ra từ túi áo một chiếc bấm móng tay, áp vào miệng vết thương, da tay của cô đã bong ra từng mảng, hiện ra lớp thịt nứt nẻ tím đen. Lưu Nghiễn ngăn lại động tác của Trác Dư Hàng, không chạm vào tay cô mà chỉ quan sát tỉ mỉ.

    Ôn Ngọc Hồng nói: “Đừng sợ, không bị lây nhiễm đâu, mọi người đều mắc phải căn bệnh quái lạ này, rất nhiều người, từ khi tiến vào hầm mỏ đã dần dần bị nhiễm bệnh, kể cả người Nga… Người bị bệnh không được cứu chữa, lại chẳng thể lên mặt đất, cho dù có lên đó rồi… cũng không tìm được cách giải quyết nào hết.”

    Lưu Nghiễn chau mày rằng: “Triệu chứng bệnh rất quái đản, không biến thành zombie mà chỉ thối rữa từ từ, lại chẳng phải nứt da vì tổn thương giá rét…”

    Ôn Ngọc Hồng hỏi: “Rốt cuộc các anh là ai?”

    “Đội Cơn lốc.” – Lưu Nghiễn đáp – “Lính tìm cứu Quốc gia, xin lỗi vì chúng tôi đã đến chậm, cũng may chưa thật sự quá trễ.”

    “Phải lập tức ra ngoài ngay.” – Lưu Nghiễn rút dùi cui điện ra, giật cho Hà Kỳ Huy trợn mắt té xỉu, cậu nhìn quanh một vòng, mới hỏi – “Cô còn biết lối ra nào khác chứ?”

    Ôn Ngọc Hồng nói: “Tôi cũng không rõ lắm… Anh tin lời tên này sao? Ý tôi là… gã nói mình là gián điệp, nếu lỡ đó là thật thì sao?”

    Lưu Nghiễn chẳng thèm liếc mắt gã phiên dịch kia lấy một cái, đáp: “Tôi không mấy tin tưởng trên thế giới này có một tên gián điệp mới bị còng tay tra khảo đã sợ tới mức són ra quần… Cô có tin không?”

    Ôn Ngọc Hồng phì cười, Lưu Nghiễn lại nói: “Gã này đã làm những việc xấu gì rồi?”

    Ôn Ngọc Hồng lắc đầu, Trác Dư Hàng bảo: “Giết gã đi, tránh để lộ tin tức.”

    Lưu Nghiễn phản đối: “Anh Trác à, đừng hở một cái là giết giết chóc chóc để giải quyết vấn đề.”

    Trác Dư Hàng thản nhiên: “Thế tôi chờ xem cậu có cách nào tốt hơn không.”

    Lưu Nghiễn: “Trước mắt ta đưa Ngọc Hồng cùng lên mặt đất, rồi xin chỉ thị của đội trưởng.”

    Trác Dư hàng nói: “Không làm nổi đâu, thiếu một con chó ton hót, cộng với tai vạ mà chúng ta gây ra mới rồi, bọn chúng chắc chắn sẽ canh gác nghiêm ngặt hơn.”

    Lưu Nghiễn hỏi: “Vậy anh tính sao?”

    Lưu Nghiễn không muốn truy cứu trách nhiệm, xét đến cùng là do bản thân Trác Dư Hàng quá mức lỗ mãng, giết chết hai tên lính gác kia để lộ ra việc có người lẻn vào hầm mỏ.

    Trác Dư Hàng: “Giết chết gã phiên dịch này, còn cậu kỹ sư ở lại đây chờ, Ngọc Hồng dẫn tôi đến chỗ của Nguyên soái Andre, tôi sẽ phụ trách giết chết gã, rồi mới nghĩ cách lén lút đưa hai người ra ngoài…”

    Lưu Nghiễn gắt: “Anh điên à! Ở đây… ít nhất… có hơn hai, ba ngàn binh lính lận đó!”

    Trác Dư Hàng: “Nếu ra ngoài sẽ rất khó lẻn vào lần nữa! Andre chắc chắn sẽ phòng bị, trong cái hầm mỏ như mê cung này làm sao cậu tìm được gã? Cậu phải tin rằng tôi dư sức ám sát gã đó, dưới tình huống này, bọn Lại Kiệt hẵng còn trên mặt đất nên có thể tiếp ứng, hiện giờ đây là cách tốt nhất rồi.”

    Lưu Nghiễn cương quyết bảo: “Không được, tuyệt đối không… ít nhất… cần có hai người là anh và Mông Phong.”

    Trác Dư Hàng bực mình gắt: “Nhiều người thì ích gì? Cho tôi một lý do coi nào?”

    Lưu Nghiễn: “Tôi thấy anh chẳng đáng tin! Vậy đó.”

    Trác Dư Hàng kéo khóa nòng khẩu súng bắn tỉa, nói: “Cậu chờ ở đây.”

    Lưu Nghiễn: “Anh đừng đi! Đừng giết Hà Kỳ Huy!!”

    Ôn Ngọc Hồng lên tiếng: “Các anh chẳng giết nổi Andre đâu, gã là một quái vật.”

    Lưu Nghiễn chau mày hỏi lại: “Cái gì cơ?”

    Ôn Ngọc Hồng nói: “Tôi… đã từng gặp Andre, đầu của gã, rất kỳ dị, da dẻ cũng quái lạ, chẳng hề giống con người… Cứ như một con zombie, nhưng lại không hẳn.”

    “Cho dù là zombie.” – Trác Dư Hàng nói – “Ngắm vào đầu cũng có thể bắn chết gã.”

    Lưu Nghiễn bảo: “Ít nhất phải chờ Mông Phong quay về đã.”

    Trác Dư Hàng: “Phải chờ tới năm giờ chiều nay họ mới về tới…”

    Lưu Nghiễn nói: “Anh ấy sẽ về sớm.”

    Trác Dư Hàng: “Sao cậu biết? Cậu nghĩ có thêm đội phó thì đáng tin hơn hả?”

    Ngay lúc Lưu Nghiễn đang suy tính thì bên ngoài vọng tới tiếng quát hỏi của bọn lính Nga hung hãn, chúng lần lượt đập cửa từng căn hầm nhỏ, lớn tiếng la hét điều gì. Ba người đồng loạt biến sắc, Ôn Ngọc Hồng lập tức ra dấu cho hai người họ chia nhau chui xuống gầm hai chiếc xe đẩy, cô kéo vải bạt phủ kín, rồi lại đắp chăn lên nửa người Hà Kỳ Huy, xoay mặt gã quay vào tường.

    Bọn lính Nga hùng hổ cầm báng súng đập mở ván gỗ chắn trước cửa hầm, nhảy bổ vào, túm tóc Ôn Ngọc Hồng, cô cả giọng ré lên, liều mạng giãy dụa.

    Tên lính kia dùng thứ tiếng Trung sứt sẹo tra hỏi: “Có người! Người nào! Nói… nói!”

    Ôn Ngọc Hồng hét: “Không có ai hết! Chỉ có tôi với anh ấy! Anh ấy bị bệnh rồi! Bị bệnh!!”

    Một tên lính bước vào kiểm tra Hà Kỳ Huy, ngay cả chăn cũng chẳng thèm vén lên, tiện thể lục soát trong căn hầm một vòng, kéo xốc tấm bạt phủ trên xe đẩy bằng gỗ, dùng súng chọc ngoáy mớ thịt khô mốc meo bên trong.

    Lưu Nghiễn và Trác Dư Hàng vội nín thở.

    Một giây sau, máy liên lạc của Lưu Nghiễn đột ngột vang lên.

    Là tiếng của Mông Phong: “Woa, bà xã ơi, ra mà xem ông Giàng này, có cực quang nữa, em đang ở đâu vậy?”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Mông Phong không nghe tiếng đáp lại, chợt sốt sắng hỏi dồn: “Lưu Nghiễn! Em đang ở đâu! Nói đi chứ!”

    “Em không bị gì chứ Lưu Nghiễn! Đáp một tiếng coi nào!!” – Mông Phong nôn nóng hỏi.

    Bọn lính Nga lập tức thét tướng lên, vung chân đạp ngã xe đẩy, lúc đó thình lình có một con dao găm lóe sáng bay vụt ra, tiếng quát tháo nín bặt, đồng thời, dưới gầm chiếc xe đẩy còn lại nổ ra tia lửa điện điên cuồng, giật tên lính ngã xóng xoài.

    Trác Dư Hàng rút dao găm cắm trên cổ tên lính, máu tươi phụt ra, lia dao cắm phập giữa ngực tên lính đang trốn bên cạnh, giết sạch.

    Lưu Nghiễn đứng giữa căn hầm mà đầu óc rối nùi như muốn vỡ tung, ngoài cửa hầm có đám người xúm xít tụ tập, ai nấy đều hãi hùng giương mắt nhìn quanh.

    “Lưu Nghiễn!” – Mông Phong hét gọi.

    “Em nghe rồi, Mông Phong.” – Lưu Nghiễn khóc không ra nước mắt.

    Trác Dư Hàng bước tới kéo tấm ván gỗ che lại, Mông Phong thở phào nhẹ nhõm: “Em ở chỗ nào đấy? Anh Trác đi đâu rồi?”

    Lưu Nghiễn: “Em mở phó bản trong mỏ vàng, đang giúp anh Trác vá lại mấy chỗ hở mà ảnh đâm thủng, ra không được, vào chẳng xong, Lại Kiệt nói quả không sai… Nhiệm vụ lần này phiền phức hết sức.” (Đang dùng thuật ngữ game nhé )

    Mông Phong: “Ờ, hình như anh thấy lối vào phó bản rồi, hai người có ở trỏng không? Mẹ kiếp, khó nhằn đây, sao hai người chui vào đó được vậy? Có hàng tá người tuần tra chung quanh kia kìa.”

    Lưu Nghiễn: “Anh nghĩ cách lẻn vào đi, đến đây rồi bàn tiếp.”

    Mông Phong: “Hai người nhấc một viên đá tập hợp hoặc vòng triệu hồi để truyền tống anh vào trong đó đi, không thì chạy xác(3) cũng được, phiền thật đấy.”

    (3) Chạy xác: thuật ngữ trong game ma thú, khi nhân vật trong game chết đi sẽ phóng xuất linh hồn ở điểm tái sinh gần nhất, sau đó linh hồn bay tới nơi nhân vật tử vong, có thể sống lại, các này gọi là chạy xác.

    Trác Dư Hàng: “???”

    Lưu Nghiễn: “Đội hình chỉ có hai người thôi à! Làm quái nào mở được cửa truyền tống(gần giống cửa thần kỳ của Doreamon vậy đó D)?!! Em phải trốn đây, chỗ này toàn bọn lính Nga đào ngũ, chúng giam giữ gần tám vạn nhân dân Trung Quốc đấy.”

    Trác Dư hàng: “????”

    Mông Phong: “Thôi, vậy để anh vào.”

    Mười giây sau, từ máy liên lạc truyền tới thanh âm lựu đạn phát nổ, liền sau đó là tiếng rống của Mông Phong và súng máy xả đạn đì đoàng.

    “Cái khe này càng chọc càng rách lớn hơn rồi!” – Lưu Nghiễn điên tiết hét lên.

    Mông Phong: “Không sao! Cứ để cho Lại Kiệt tới vá! Anh xuống dưới đây! Cái đệt! Bọn Tây đông quá! Chỉ đường chỉ đường mau!!”

    Lưu Nghiễn: “Trước tiên phải cắt đuôi bọn quái vật đã! Đừng dẫn chúng tới đây!”

    Lại thêm một tiếng nổ rền, Lưu Nghiễn cúi đầu kiểm tra máy tính bảng, có một chấm sáng đang cấp tốc len lỏi trong địa đồ hầm mỏ, Trác Dư Hàng nói: “Để tôi ra đó tiếp ứng.”

    “Không cần đâu.” – Lưu Nghiễn bảo – “Rẽ sang trái!”

    Mông Phong nhảy bật lên giữa khúc cua ngoắt nghoéo, kéo theo mười tên lính Nga chạy về phía cuối đường hầm, giọng Lưu Nghiễn lại vọng tới: “Rẽ phải, nhảy lên! Coi chừng vấp chân!”

    Mông Phong nhảy xuống mớ thùng chất đống trong khu chợ rồi lộn mèo một vòng, hoàn mỹ đáp xuống hàng thùng gỗ thứ hai, Lưu Nghiễn nói: “Áp vào tường mà chạy!”

    Mông Phong lập tức guồng chân chạy vội, Lưu Nghiễn thốt: “Xoay sang phải!”

    Điểm sáng linh hoạt lách qua một khe hẹp dài, Mông Phong xông tới bức tường bật mình vọt lên, vừa vặn nhảy vào khe nứt trên nóc một cái hầm, đáp người xuống đống khoáng thạch bỏ hoang.

    Lưu Nghiễn và Mông Phong đồng thời nín hơi, Mông Phong mò lấy một quả lựu đạn chuẩn bị ném lên, trên đầu vang lên tiếng bước chân dồn dập băng qua, bọn lính vẫn hô hào rượt đuổi.

    Mông Phong nói: “Đã ngắt đuôi truy binh thành công, em ở đâu thế?”

    Lưu Nghiễn thở phào một hơi, bảo: “Anh chờ thêm một lát, chốc nữa ra khỏi đó em sẽ chỉ đường cho anh.”

    Mông Phong nghênh ngang bước ra, dựa theo hướng dẫn của Lưu Nghiễn mà đi tới, lướt qua đám người trong hầm mỏ thì chủ động đưa mắt chào hỏi họ: “Chào mọi người.”

    Ai nấy đều đáp lại Mông Phong bằng ánh mắt sợ hãi dè chừng, Mông Phong thuận tay móc chocolate trong túi áo ra cho một đứa bé, bảo rằng: “Tặng cho bà em ăn nhé.” – Rồi đứng lại giữa trung tâm hầm mỏ một hồi lâu.

    Bầy con nít xúm tới xin chocolate, Mông Phong liền móc ra bằng sạch, cánh cửa sau mé phải hang núi mở ra, Mông Phong lách người tiến vào.

    Ôn Ngọc Hồng hỏi: “Đội của các anh có bao nhiêu người?”

    Mông Phong xòe bàn tay ra: “Năm người.”

    Ôn Ngọc Hồng lại nói: “Và hiện giờ đã có ba người bị vây nhốt ở đây rồi.”

    Mông Phong nhìn quét qua mấy cái xác phơi trên đất: “Nói nghe xem, tình hình thế nào, trên quả Đất này vẫn chưa có thứ gì vây nhốt được anh đâu.”

    Lưu Nghiễn khoanh tay dựa vào từng, bắt đầu kể lại những chuyện đã xảy ra.

    Mông Phong suy tư lắng nghe, ngón tay đảo quanh trước nòng súng, Lưu Nghiễn vừa dứt lời thì Trác Dư Hàng liền hỏi: “Sao cậu về sớm thế? Đội trưởng đâu rồi?”

    Mông Phong bèn đáp: “Nhớ vợ thì về sớm chứ sao. Chả biết đội trưởng đi đâu, anh đừng có mách lẻo với Lại Kiệt đấy nhá, không tôi bắt anh đeo giày chật(4) đấy.”

    (4) Đeo giày chật: Chắc là thuật ngữ game tiếp, mang ý nghĩa trói buộc cầm chân người nào đó.

    Lưu Nghiễn: “Anh đúng là cái loại chỉ biết trốn việc, hễ có nhiệm vụ là làm biếng chuồn đi…”

    Mông Phong: “Ê này, anh trốn việc vì lẽ gì?! Là để về nhà với em đấy! Em khoái muốn chết còn làm bộ!”

    Lưu Nghiễn: “Bớt xàm giùm đi, giờ phải tính sao đây? Có kế hoạch gì không?”

    Mông Phong nói: “Kế hoạch đâu nằm trong từ điển của anh? Nhỏ giờ toàn đi tới đâu tính tới đó, trời sập xuống cứ coi như bị tấm chăn bự trùm lên.”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Mông Phong qua loa bảo: “Có tình huống bất ngờ cũng xử gọn cả thôi, thế tôi với anh Trác đi tóm cái gã Nguyên soái gì đó lại, rồi thả mọi người ra ngoài.”

    Lưu Nghiễn cắm cúi xem xét địa đồ: “Phải hành động gấp rút lên, vì có hai tên lính chết ở đây nên bọn chúng sẽ mau chóng tìm đến tận nơi. Em sẽ đi cùng hai người. Em ngờ rằng nhà Sinh vật học người Mỹ trốn ra từ phòng thí nghiệm Alaska cũng ở trong này.”

    Ôn Ngọc Hồng nói: “Đừng đùa, chẳng phải các anh nên cầu viện Tổng bộ trước sao? Chỉ có ba người các anh thì hành động kiểu gì? Cho dù có thêm hai người kia nữa cũng không đủ đâu, địch nhân có tới mấy ngàn người lận đó!!”

    Mông Phong chỉ chỉ vào Lưu Nghiễn, nói một cách khoa trương đặng an ủi Ôn Ngọc Hồng.

    “Em gái à, cứ yên tâm, người này rất giỏi vận dụng đủ mọi sách lược, thủ đoạn, âm mưu để nghiền nát đối thủ một cách tàn nhẫn! Đả kích tinh thần chiến đấu của phe địch! Lại còn luôn mang bên mình cửa truyền tống, khi hành động sẽ lôi nó ra để triệu hồi thiên binh vạn mã, bao gồm cả lính hải quân lục quân và không quân, cùng với năm chiếc tàu sân bay khổng lồ và hai thứ… ờ đúng rồi, cuộn dây Mc.Donald!!” (Cha nội Mông Phong nhầm với cuộn Tesla đặc biệt =))))))))))

    Trác Dư Hàng: “…”

    Chương 59

    #58. Cường địch…

    Lưu Nghiễn đính chính: “Cái đó gọi là cuộn Tesla đặc biệt.”

    Cậu vừa gặm bánh mì đen(*), vừa ngưng mắt xem xét địa đồ, gã phiên dịch Hà Kỳ Huy chợt co giật vài cái rồi bật tỉnh.

    banh-mi-den(*) Bánh mì đen: Bánh mì đen hay bánh mì lúa mạch là một loại bánh mì được chế biến bằng những tỷ lệ khác nhau của bột mì từ hạt lúa mạch đen. Nó có thể được chế biến sao cho sáng màu hoặc tối màu, tùy thuộc vào các loại bột được sử dụng.

    “Tới đây coi.” – Mông Phong ngoắt bảo Hà Kỳ Huy – “Chỉ đường đi, giải thích không gian trong hầm mỏ một chút, Nguyên soái Andre kia ở xó nào?”

    “Cậu không sợ tên này dẫn vào bẫy luôn à?” – Trác Dư Hàng ra tiếng – “Chốc nữa để nó la làng kêu cứu thì phiền to, toàn bộ bọn lính Nga kia sẽ ùa đến cho mà coi.”

    Lưu Nghiễn: “Anh Trác này, bớt cái kiểu lạnh lùng tàn nhẫn ấy đi, hở một chút là đem súng đạn ra giải quyết vấn đề. Đến khi ta hành động, bất kể là đi nghe trộm, phá hỏng thiết bị hay chỉ đơn giản là tìm đường đi tới thôi, đều cần phải có một người phiên dịch, nếu không sao anh đảm bảo có thể hiểu được tiếng Nga trên biển báo chỉ đường cơ chứ?”

    Mông Phong ra dấu ý bảo Lưu Nghiễn cứ yên tâm, đoạn tiện tay túm Hà Kỳ Huy tới, móc hộp thuốc quân dụng nhỏ từ trong túi, đổ ra một viên Aspirin(có tác dụng giảm đau), không thèm nhìn đã nhét thẳng vào miệng Hà Kỳ Huy, rồi giơ tay chém thẳng vào gáy khiến gã trợn lòi cả hai mắt, nuốt ực xuống.

    “Đây là thuốc độc thần kinh sinh học loại mới.” – Mông Phong tỉnh rụi phán – “Chỉ mình tao mới có thuốc giải, mau chỉ đường đi, nếu bọn tao chết thì mày cũng chả sống nổi đâu.”

    Chiêu này xưa lắc rồi cha nội ơi, Lưu Nghiễn thầm nhủ bụng.

    Hà Kỳ Huy trưng ra bộ mặt đưa đám, chỉ vào một chỗ trên bản đồ, bảo: “Nơi này là phòng làm việc của gã… Tôi nghe nói, nếu gã không ở đó thì chắc sẽ ở đây, đây là phòng ngủ… Thỉnh thoảng gã cũng sẽ đến chỗ này, đây là… nhà máy điện, đây là nơi luyện quặng vàng, còn đó là khu dân cư…”

    Lưu Nghiễn đánh dấu địa điểm trên bản đồ, những nơi đó đều cách vị trí của họ rất xa.

    Mông Phong cúi đầu kiểm tra đạn dược, trên màn hình của khẩu súng máy sáu nòng hiển thị còn hơn 1700 phát đạn.

    Thêm mười hai quả lựu đạn và một khẩu súng bắn tỉa, trong balo của Lưu Nghiễn còn bốn quả bom đĩa.

    “Hiện tại chúng ta đã làm kinh động bọn lính trong tòa thành dưới lòng đất này rồi.” – Lưu Nghiễn nói – “Chắc chắn Andre đã biết có người xâm nhập vào.”

    “Ừm.” – Mông Phong gật đầu bảo – “Bởi vậy gã chỉ có thể đến những chỗ này thôi, phòng làm việc có xác suất cao nhất, vì đó là trung tâm chỉ huy, thêm nữa, gã sẽ cho rằng đó là nơi quan trọng nhất cần được bảo vệ, cho nên phải đích thân vào đó trấn thủ.”

    Lưu Nghiễn chầm chậm gật đầu, Trác Dư Hàng lại nói: “Thế nếu gã là một kẻ cực kỳ tự tin, như cái kiểu người rút được bài hai năm tám vạn đấy(đã chú thích ở chương trước, kiểu cao ngạo tự phụ ấy), thì sẽ ở đâu?”

    “Phòng ngủ.” – Lưu Nghiễn và Mông Phong đồng thanh đáp.

    Mông Phong: “Vậy lúc này chắc gã sẽ không ngủ hay chơi gái đâu nhỉ.”

    Lưu Nghiễn: “Ừa, loại người coi trời bằng vung hoàn toàn chẳng có sở thích đam mê gì.”

    Khóe miệng Trác Dư Hàng hơi hơi co rút, hỏi: “Ngọc Hồng, gã Nguyên soái Andre này là người thế nào?”

    Ôn Ngọc Hồng ngẫm nghĩ một chốc, đáp: “Cũng hơi khó nói. Rất tàn nhẫn, kiêu ngạo… Đúng là có chút… tự cao tự đại.”

    “Thế thì được rồi.” – Mông Phong nói – “Lát nữa tới phòng ngủ của gã xem thử, biết đâu có thể tìm được thứ gì đó. Nhưng trước tiên tụi mình sẽ chọn nơi công phá ở đây.”

    Mông Phong vươn tay chỉ vào một chỗ trên bản đồ, trên đó ghi ba chữ: Trạm phát điện.

    “Tới trạm phát điện làm cái gì?” – Trác Dư Hàng lạnh giọng hỏi – “Cứ giết gã xong thì rút êm thôi.”

    Mông Phong khoát tay một cái, thẩy cho Lưu Nghiễn một ánh mắt dò hỏi.

    Lưu Nghiễn cũng khẽ gật đầu, đoạn nhìn sang Trác Dư Hàng, nói: “Để gây hỗn loạn, anh nghĩ mà xem, nếu toàn bộ khu hầm mỏ bị cúp điện, nhất định sẽ phát sinh hỗn loạn giữa bóng tối, hơn nữa thành phố dưới lòng đất này được xây dựng rất gấp rút, chắc hẳn không có thiết bị dự trữ nguồn điện cỡ lớn, ta đi nào.”

    Mông Phong đeo cả balo của Lưu Nghiễn và túi của hắn, Ôn Ngọc Hồng đi tới mở cửa.

    Trác Dư Hàng giao cho cô một dùi cui điện và một khẩu súng lục, bảo rằng: “Chờ tới khi vừa rối loạn, cô liền dẫn theo người dân tới cổng bên hông chợ để leo ra ngoài.”

    Ôn Ngọc Hồng chăm chăm ngó khẩu súng trong tay, Mông Phong hỏi: “Thế có được không?”

    Lưu Nghiễn chợt dừng chân, ngờ vực bảo: “Không được, ta sẽ nghĩ cách tới cứu mọi người sau.”

    Trác Dư Hàng nói: “Không, tôi tin rằng cô có thể làm được.”

    Ôn Ngọc Hồng đón lấy khẩu súng, Trác Dư Hàng tiếp: “Đâu thể cứ ngồi chờ người khác tới cứu mình được.”

    Ôn Ngọc Hồng gật đầu, Trác Dư Hàng lại nói: “Ráng lên, hãy chiến đấu bằng chính sức lực của mình.”

    Cả bọn xoay người rời khỏi đó, Mông Phong búng ngón tay chào tạm biệt Ôn Ngọc Hồng. Một tay hắn đút túi quần, áo khoác tháo hết cúc, tay còn lại nắm khẩu súng máy gắn tay chọc vào lưng Hà Kỳ Huy, thúc giục gã đi nhanh hơn, khí phách hiên ngang áp giải gã tiến sâu vào hầm mỏ.

    Mông Phong đánh động lính gác trong hầm mỏ, tức khắc bọn lính cảnh vệ xúm đến khắp nơi, chúng dàn thành đội dắt theo chó chạy băng qua đường hầm, ồn ào bắt bớ người dân dọc đường để quát tháo tra hỏi.

    Mông Phong lách người nấp sau một góc khuất, chờ cho một đội lính chạy băng qua mới ra hiệu cho Lưu Nghiễn tiến tới.

    Lực lượng canh gác ở nơi này cũng chẳng mấy nghiêm ngặt, ít hơn chợ và khu vực hành chính, mỗi ngách đường hầm chỉ có khoảng chục tên lính gác đi qua. Ráng hết sức không nên đánh động bọn chúng là tốt nhất.

    Trác Dư Hàng khá là mất kiên nhẫn, dựa theo kế hoạch của anh ta, chỉ cần có thêm Mông Phong thì cả hai có thể xông pha mở đường máu tiến thẳng lên. Song mọi việc bây giờ đều do Mông Phong quyết định, anh ta đành chịu thua. (Nhắc lại cho mọi người nhớ, anh Mông nhà mình là phó đội đấy nhóe ))

    Lưu Nghiễn và Trác Dư Hàng áp giải tên phiên dịch kia rón rén đi tới.

    Mông Phong xua tay, ra hiệu cho họ xoay ngang người mà đi, bốn người với tư thế cua bò len lén đi tới cửa đường hầm.

    Ở phía trước có một tên lính gác đứng xoay lưng về phía cả bọn, đang phì phèo kéo thuốc dưới ánh đèn lờ mờ, ba người rón ra rón rén nhón chân, dè đâu mới đi được nửa đường thì máy liên lạc thình lình phát ra giọng reo của Bạch Hiểu Đông: “Woa, cực quang kìa! Kỹ sư, các anh có đó không? Đang làm gì thế? Xe đâu rồi?”

    Mông Phong tức tốc giương súng, tên lính Nga vừa nghe tiếng động liền xoay phắt người lại, hai tiếng súng “Đoàng đoàng” nhanh gọn bắn ngã tên lính.

    Lưu Nghiễn ngao ngán đáp: “Bọn tôi đang mở phó bản.”

    Bạch Hiểu Đông: “Phó bản cấp mấy? Dắt tôi theo với được hông?”

    Mông Phong: “…”

    Lưu Nghiễn: “…”

    Lưu Nghiễn hắng giọng một cái: “Lần theo dấu chân đi vào trong…”

    Bạch Hiểu Đông: “Tôi thấy cửa vào phó bản rồi, bên ngoài chỉ có một tên lính thôi.”

    Lưu Nghiễn: “Chắc đã bị Mông Phong đánh động chạy vào trong hết rồi… Rõ ràng cậu và bọn tôi đang ở chung một kênh phó bản đấy, tìm cách vào đây được không?”

    Bạch Hiểu Đông: “Ya!”

    Mông Phong reo hò cổ vũ, từ máy liên lạc lại truyền tới tiếng Bạch Hiểu Đông: “Tiến công — Ya!!!”

    Liền sau đó là tiếng vật nặng rớt phịch xuống đất, Bạch Hiểu Đông vỗ vỗ tay: “Đã vào được rồi, không giết ai hết.”

    Lưu Nghiễn bắt đầu chỉ đường cho cậu ta, chục phút sau Bạch Hiểu Đông từ đầu đường hầm lách mình chạy tới, trên tay còn đeo găng tay thép, vung ra một đường quyền xé gió, hưng phấn hỏi han: “Giờ mình đi làm gì vậy?”

    Lưu Nghiễn kéo Hà Kỳ Huy lặng lẽ giao cho Bạch Hiểu Đông: “Cậu phụ trách trông chừng người này, bọn mình đi phá nổ nhà máy điện, sao cậu lại về sớm thế?”

    Bạch Hiểu Đông: “Tại đói quá, muốn ăn mấy món anh Trác nấu.”

    Trác Dư Hàng nghe thấy mà đen cả mặt.

    Đã gom được bốn đội viên, sức chiến đấu cũng muốn đủ quét bay toàn hầm mỏ, Mông Phong như thể nắm chắc mười hai phần thắng lợi trong tay, nói: “Bắt kịp tôi.”

    Rẽ vào một lối khác, đầu đường là một khu hầm to lớn, diện tích ước chừng cả 10000 m2. Than đá chất đống trên cao, nhiệt độ cực kỳ nóng bức, trong khu hầm liên tục vẳng ra tiếng nổ inh tai, mười sáu cột hơi nước cao tám mét kéo dài từ trên xuống dưới, bốn góc bố trí các nồi hơi cỡ lớn, mỗi nồi hơi được trông coi bởi một tổ gồm bốn công nhân, còn chính giữa là nhóm cuộn cảm phát điện và những sợi cáp điện khổng lồ phải ba người ôm mới hết.

    “Hiểu Đông hộ tống Lưu Nghiễn đến phòng máy điều khiển nhé.” – Mông Phong thấp giọng phân công.

    “Cứ cho nổ banh luôn đi.” – Trác Dư Hàng đề nghị.

    Mông Phong lại bảo: “Không được đâu anh Trác, thử nghĩ xem một khi khu hầm này bị mất điện cục bộ, phản ứng đầu tiên của mọi người là gì nào?”

    Trác Dư Hàng trầm ngâm không đáp, hồi sau mới chầm chậm gật đầu: “Một phần sẽ chạy ùa tới đây, phần khác sẽ ở lại những nơi có điện.”

    Mông Phong tiếp: “Vậy nên ta sẽ gài một quả bom hẹn giờ ở đây, chờ cho đám người đó tập trung đông đúc rồi mới phát nổ, sau đó liền tức tốc đi tìm Andre, hành động!”

    Lưu Nghiễn lục balo lấy ra bốn ngòi nổ, Mông Phong và Trác Dư Hàng mỗi người nhận hai cái, chia nhau đi gắn ngòi nổ, còn Bạch Hiểu Đông áp giải Hà Kỳ Huy đi theo Lưu Nghiễn.

    Có vài ba cầu thang sắt hướng lên phòng máy điều khiển trên cao, luồng khí nóng bỏng rát cuốn tới, Lưu Nghiễn vuốt mồ hôi, ra hiệu cho Bạch Hiểu Đông núp dưới gầm cầu thang.

    Trác Dư Hàng khuỵu một gối xuống đất, cắn viên đạn, nả một phát súng xuyên đầu tên lính tuần tra đứng cách đó gần trăm mét.

    Giây phút tiếng súng nổ lên đã kinh động đám lính gác trong phòng điều khiển máy, bọn người Nga cả giọng hò hét lao xuống dưới, Bạch Hiểu Đông vịn tay vào lan can cầu thang, hét “Ya!” một tiếng rồi nhảy bổ ra, một chân đá bay hai tên lính, hai tay tóm cổ chân của chúng hoặc vặn hoặc chém, đánh chúng rớt văng khỏi cầu thang, chỉ chớp mắt đã giải quyết gần chục tên.

    Mông Phong lớn tiếng hét mào đầu nhảy vọt xuống hầm, giương khẩu liên thanh bắt đầu bắn phá, cộng thêm âm thanh đì đoàng từ khẩu bắn tỉa của Trác Dư Hàng, nơi nơi đều là tiếng rú thét hoảng loạn.

    Mông Phong hô lên: “Những đồng bào có thể rời đi! Chúng tôi là Cơn lốc – đội tìm cứu Quốc gia! Hãy chạy lên cầu thang ngay lập tức!”

    Rất nhiều công nhân đều kinh hãi la hét, Mông Phong thu súng quát dẹp đường: “Mau rời khỏi chỗ này! Quay trở về khu vực mọi người cư trú ấy! Đồng bào người Hoa hãy tụ hợp lại một nơi! Sẽ có người dẫn các bạn ra ngoài! Đi mau!”

    Đến lúc đó những công nhân trong nhà máy điện mới chịu di chuyển, Lưu Nghiễn đẩy cửa phòng máy điều khiển, ấn nút dừng lại băng chuyền tải than đá.

    Trên toàn bộ nút bấm đều là chữ Nga, Lưu Nghiễn thầm cảm thán may mà cậu đã dự liệu trước.

    “Anh kia.” – Lưu Nghiễn ngoắt bảo Hà Kỳ Huy tiến tới – “Phiên dịch thứ này đi.”

    Hà Kỳ Huy bèn nói: “Đây là khu hành chính, đó là chợ… còn kia là…”

    Lưu Nghiễn nhặt bao tay cách điện bên cạnh bàn điều khiển đeo vào, tìm được thùng dụng cụ, ngồi quỳ một chân xuống đất cầm cờ lê lục giác vặn mở đai ốc gắn trên nắp ván dưới bàn điều khiển, tiếp đó khom người mở bung ra, nhìn qua từng cái nút một lượt, rồi rút dây kim loại từ trong balo ra để dùng làm cầu chì thay thế.

    “Hiểu Đông nâng giơ găng tay sắt của cậu lên cao, đừng chạm vào bất kỳ thứ gì hết.” – Lưu Nghiễn dặn dò.

    Bạch Hiểu Đông liền giơ cao hai tay giống tư thế đầu hàng vậy.

    Lưu Nghiễn lấy hộp quẹt đốt chảy lớp cao su cách điện bao quanh dây điện, rồi chập hai lõi dây trần vào nhau phát ra một tiếng vang lớn, cậu vội vàng vòng tay chắn trước người, tia điện quang bùm bụp phóng ra, toàn bộ phòng máy điều khiển đều bị giật điện tán loạn.

    “тревога, тревога.(Tiếng Nga:báo động)” – Giọng nữ vang lên, đèn đỏ liên tục chớp lóe trong nhà máy điện, bắt đầu phát ra tiếng Nga cảnh báo, tiếng ù ù không ngớt. Lưu Nghiễn vẫn tiếp tục lần lượt chập từng mối dây điện, đến cái nút cuối cùng thì thấy ghi chú ký hiệu quái lạ.

    “Này nghĩa là gì?” – Lưu Nghiễn hỏi.

    Gã phiên dịch xem xét một hồi, đoạn lắc đầu tỏ vẻ không hiểu.

    Bên cạnh cái công tắc nằm tận cuối góc trái có dán một ký hiệu hình đầu lâu, vẫn còn đang đóng, Lưu Nghiễn thoáng để tâm, thử đẩy nó ra, song xung quanh vẫn không xảy ra bất cứ động tĩnh gì.

    Lưu Nghiễn bèn mặc kệ nó, kéo sợi dây khác làm đoản mạch, chỉ trong vài giây ngay cả nhà máy điện cũng đã tối đen như mực.

    Mông Phong thấp giọng bảo: “Chuẩn bị xong hết chưa, rời khỏi đây ngay, tắt cái máy tính bản đang phát sáng của mình đi Lưu Nghiễn, tất cả theo tôi.” – Dứt lời liền đeo kính mắt hồng ngoại nhìn ban đêm, dẫn đầu nhóm người chạy vọt vào đường hầm.

    Mông Phong vẫn tay phải cầm đại bác, tay trái nắm súng bắn tỉa như trước, hóa thân thành một con báo săn lặng lẽ luồn vào đường hầm tối tăm, “Đoàng” một phát súng, lập tức dội ra tiếng chửi bới và kêu la thảm thiết. Giữa tiếng hò hét hỗn tạp, Trác Dư Hàng cũng nâng lên khẩu súng bắn tỉa, lần lượt xả đạn cực kỳ chuẩn xác, Lưu Nghiễn chỉ biết đứng nhìn trân trối nghẹn họng.

    “Anh… anh đâu có đeo thấu kính hồng ngoại đâu.” – Lưu Nghiễn ngỡ ngàng.

    Trác Dư Hàng: “Đó là chiêu dựa vào tiếng gió thổi và tiếng bước chân để phán đoán vị trí địch thủ, phải khổ luyện mới thành.”

    Mông Phong giục: “Đi mau.”

    Cả bọn nhanh chóng rút khỏi nhà máy điện, tiến vào khu sinh hoạt phân bố như mạng nhện của người Nga, lối ra của khu hầm nằm lơ lửng trên vách cao của sảnh lớn, bên dưới tràn ngập thanh âm ầm ĩ nhốn nháo, hoặc là tiếng khe khẽ chuyện trò, hoặc lớn tiếng kêu gọi giúp đỡ.

    Trác Dư Hàng lại nói: “Châm một ngòi nổ xong việc.”

    “Thôi đi.” – Mông Phong bảo – “Khi tuyên thệ anh đã nói những gì hả? Không được nổ súng vào thường dân tay không tấc sắt, giết lính giặc thì cũng được đi, nhưng tàn sát hàng loạt người vô tội như thế làm gì, tôi cũng chả muốn sau khi kết thúc trận chiến lại bị ông già tía không có tình thân kia áp giải lên tòa án quân sự.”

    Trác Dư Hàng đang trầm mặc ngẫm nghĩ vài giây, thì cánh cửa chính trên cao bỗng nhiên ầm ầm mở rộng.

    Trên bục cao có một người bước ra, hắng giọng hô lên vài câu tiếng Nga, người ở bên dưới liền im lặng.

    “Dịch tôi nghe.” – Lưu Nghiễn vỗ vỗ lên đầu Hà Kỳ Huy, cảm thấy dắt tên này theo đúng là cực có lợi.

    Hà Kỳ Huy run rẩy nói: “Có kẻ địch xâm nhập, nhà máy điện gặp chút trục trặc, mọi người tập trung chờ tại đây, khi nào tìm được kẻ do thám mới được quay về chỗ ở.”

    Có một người căm phẫn hô lên, Hà Kỳ Huy tiếp tục phiên dịch: “Tại… tại sao… Nhà máy điện bị phá hỏng là trách nhiệm… của ông.”

    Người kia vốn định xoay người lùi về sau bục, nhưng khi nghe nói vậy đột nhiên rút súng, hướng về phía đám người nả một phát đạn.

    Bên dưới lập tức bùng nổ, người người đều rít gào la hét, đám đông hỗn loạn cuống cuồng né tránh, kinh hãi đổ mắt vào người đàn ông đang nằm sóng xoài trên khoảnh đất trống, đầu người nọ bị khoét một lỗ, dòng máu chầm chậm rỉ ra từ lỗ đạn.

    Trong đại sảnh lặng phắt như tờ, gã đàn ông cười khẩy, xoay lưng bước vào.

    “Tên đó là Andre hả?” – Mông Phong khẽ hỏi.

    Hà Kỳ Huy đáp: “Ông ta là cấp dưới của Nguyên soái… thuộc đội lính cận vệ.”

    Mông Phong lại hỏi: “Hắn là đội trưởng à?”

    Phiên dịch: “Chỉ là… đội viên thôi.”

    Mông Phong chau mày: “Kỹ thuật bắn súng cực chuẩn nha, không cần nhìn đã tìm được người lên tiếng giữa đám đông… Một phát ngay giữa trán…”

    Lưu Nghiễn hỏi: “Có xử được không đấy?”

    Mông Phong nói: “Cứ thử xem, tụi mình có ba chiến sĩ lận mà, đi nào.”

    Mông Phong dẫn đầu cả bọn nép vào mé gian đại sảnh len lén đi qua, Trác Dư Hàng bọc hậu, bọn họ lách mình núp vào cánh cửa trên bục cao.

    Nguồn điện nơi này không bị ngắt, trước mặt là một trản đèn chiếu sáng rực cả hành lang, tiếng bước chân chậm rãi vang vang, gã đàn ông tóc nâu đã bỏ đi rất xa.

    Lưu Nghiễn ra hiệu cho mọi người giữ im lặng, xem trái ngó phải một lượt rồi nhanh tay mở hộp điện gắn trên tường.

    Mông Phong hơi khom người lấy đà, Lưu Nghiễn búng tay một cái, công tắc bật lên cái “tách”. Chớp mắt hành lang đã chìm vào bóng tối, một giây tiếp theo, Mông Phong lao vụt ra ngoài như mũi tên!

    Thình lình ngay lúc đó, súng máy vừa tạch tạch vang hai tiếng đã nín bặt, Mông Phong bật ra một tiếng kêu đau đớn, thân thể nặng nề đập vào tường, Lưu Nghiễn thầm hô hỏng bét, cậu lập tức đóng công tắc điện, hành lang lại tràn ngập ánh sáng.

    Hai tiếng “Boong boong” vang lên, Bạch Hiểu Đông vừa lấy găng tay thép ra đã hét thảm một tiếng, gã đàn ông kia đã áp sát ngay trước mặt, Bạch Hiểu Đông bị ăn một đá vào bụng đến phun trào máu. Giây phút Trác Dư Hàng đứng sau bóp cò liền bị một ngón tay bịt kín họng súng, tiếp đó là tiếng nổ lớn, một nửa cánh tay của gã đàn ông bị bắn nát bấy, gã tung ra một cước đạp Trác Dư Hàng văng mạnh vào tường.

    Trác Dư Hàng bị đập đầu chảy máu xụi lơ gục xuống.

    Lưu Nghiễn chỉ biết lùi từng bước ra sau.

    Từ lúc Mông Phong bị đánh lén còn chưa đến năm giây, ba chiến sĩ phe mình bị xử gọn chỉ vỏn vẹn có năm giây.

    Đây là thứ sức mạnh gì? Tốc độ, sức bật và khả năng phản xạ còn vượt quá Mông Phong? Đã quá khinh địch rồi.

    Gã đàn ông phía trước tóc nâu, miệng há mở, vùng lợi bên dưới khóe môi lộ ra, hốc mắt sâu hoắm, hai mắt trợn lồi. Tai và mũi như thể bị đắp vá vào mặt, còn có thể nhìn rõ vết rách sâu tận xương.

    Cánh tay phải bị súng bắn nát đang bắt đầu từ từ khép lại, máu thịt ngồn ngộn cuộn lên như giun, quấn phủ lên phần xương trắng rợn người trơ ra giữa không khí.

    Gã đàn ông xấu xí kia nghiêng đầu xem xét Lưu Nghiễn, nhếch một nụ cười hàm ý.

    Phiên dịch Hà Kỳ Huy sợ đến mót ra quần, liên tục khóc gào chuồi mình về sau, Lưu Nghiễn suy nghĩ thật nhanh, khóe mắt bắt gặp Mông Phong đang dồn hết sức lực rút ra con dao găm cắm trên vai, gượng mình đứng dậy.

    Phải kéo dài thời gian – Lưu Nghiễn nhủ bụng, liếc mắt trông thấy Mông Phong đang giãy dụa đứng lên, từng bước tiến gần gã đàn ông chuẩn bị đánh lén.

    Lưu Nghiễn bày ra một thế võ đánh cận chiến, ngoắt ngoắt tay với gã quái vật nửa chết nửa sống kia, lạnh giọng rằng: “Mau xưng tên đi, ông đây không giết tướng vô danh bao giờ.”

    Gã quái vật liền vung quyền.

    Chương 60

    #59. Túy Quyền…

    Lưu Nghiễn bị đấm trúng ngay bụng, tức khắc tưởng như muốn nôn cả tim gan phèo phổi, một đấm đó vừa hạ xuống như khiến toàn bộ máu trong người đều dồn lên não, ộc một tiếng phun ra búng máu.

    Gã đàn ông kia toan vung dao găm đâm về phía Lưu Nghiễn, ngay lúc đó Mông Phong hét vang nhào tới lần hai, Lưu Nghiễn gắng gượng dành hết sức lực cuối cùng còn sót lại mà nghiêng người né đi, Mông Phong giơ tay tới chắn, con dao găm cắm phập vào cánh tay hắn!

    Hai mắt Lưu Nghiễn hằn tơ máu, chật vật dựa vào tường mà chống mình lên, trong chớp mắt Mông Phong đã đấu năm sáu chiêu với gã đàn ông, hắn bị đánh ngã quằn quại trên đất, vài phen vừa giương súng đã bị đạp văng, ăn đòn nhiều mà trả đòn thì ít, lúc đó đột nhiên vang lên một tiếng “tách” bật mở chốt, hành lang nhỏ lại tối đen.

    Gã đàn ông sững người khựng lại trong khoảnh khắc, Mông Phong thấy cơ hội tốt bèn dứt khoát tung một quyền gọn ơ, xương gáy của gã phát ra tiếng “grắc”, bị đánh bay thẳng ra ngoài như đạn pháo!

    Gã đàn ông va “ầm” vào tường hành lang, ánh đèn lại được bật sáng khiến đồng tử của gã đột ngột co rút, ngay sau đó Lưu Nghiễn nhanh chóng ngắt điện, ba bóng đèn không ngừng chớp tắt, nhoáng vừa đen kịt thoắt cái lại sáng rực.

    Gã đàn ông nắm dao găm bổ nhào tới Mông Phong, nhưng đồng tử của gã dưới ánh đèn lúc tỏ lúc mờ liên tục vừa co rút vừa dãn mở, khiến ảnh ngược của Mông Phong thu lại một centimet, tia sáng chớp nhoáng xẹt ngang trước mắt, Mông Phong chỉ còn lưu lại một ảo ảnh trắng đen trên võng mạc của gã.

    Mông Phong đeo thấu kính hồng ngoại lên, tầm mắt luôn bắt giữ hình dáng màu sáng lục của gã đàn ông, hắn chớp lấy thời cơ xông tới đâm một đao vào bụng gã rồi xẻ ngược lên cổ, chiếc áo ba lỗ dính liền với ngực bị cắt đôi vẽ thành một đường máu nhợt nhạt.

    Giây tiếp theo, Mông Phong nhảy lùi về sau, bàn tay trái xoay ngược chộp lấy cổ tay của gã giật mạnh, xoay gã nửa vòng hung hăng đập ầm lên tường, đoạn hắn quát to một hơi, dùng khẩu súng pháo trong tay phải bổ tới, đá vụn bắn tứ tung, dộng đầu gã quái vật cắm ngập vào vách tường!

    Mông Phong nâng khẩu súng liên thanh xả đạn “Đoàng đoàng đoàng”, não bắn tung tóe khắp mặt tường, gã đàn ông mình mẩy co giật không ngớt, chốc sau xụi lơ gục xuống.

    Lưu Nghiễn liên tục ho khan, Mông Phong thì sức cùng lực kiệt, nặng nề ngã người dựa vào tường, hắt ra một hơi thở dài.

    Lát sau hắn lại gần kiểm tra thân thể Lưu Nghiễn, nâng cằm cậu lên, ấn nhẹ vào bụng cậu, Lưu Nghiễn ho khục vài tiếng, Mông Phong lấy ra một hộp thuốc, tìm được viên thuốc cầm máu dùng khi hành quân cho cậu uống.

    “Ba đánh một mà còn khốn đốn như vậy…” – Lưu Nghiễn cảm thán rằng – “Trịnh Phi Hổ dạy ra thể loại học trò thế này… thiệt chẳng biết giấu mặt vào đâu.”

    Mông Phong tức khí: “Đệt, em… đừng có suốt ngày xỉa xói người khác.”

    Mông Phong bước tới ôm Bạch Hiểu Đông dậy, cậu ta nói: “Tôi có thuốc rồi…”

    Bạch Hiểu Đông đổ ra một viên thuốc Vân Nam Bạch Dược(*) uống vào, Mông Phong lại tới lay tỉnh Trác Dư Hàng.

    20130115114401_16028(*) Là một loại thuốc Đông y pha chế sẵn dạng bột hoặc dạng viên, sử dụng trong các trường hợp chấn thương, đụng giập, bầm tím, sưng đau, giập mô mềm, gãy xương kín, xuất huyết nội tạng, ho ra máu, chảy máu do trĩ, xuất huyết tử cung, xuất huyết do lao phổi,…và các bệnh nhiễm trùng ngoài da.

    Đám tàn binh bại tướng ngồi xoài dựa vào tường mà thở dốc từng cơn.

    Bạch Hiểu Đông: “Vâng, xin lỗi, tại tôi không tốt, kỹ sư, mới nãy anh phát hiện nhược điểm của hắn à, đối phó bằng cách nào thế?”

    Lưu Nghiễn: “Múa Thái Cực quyền hù dọa cho vui thôi.”

    Từ máy liên lạc đột nhiên vang lên hai tiếng gõ, rất khẽ.

    Lưu Nghiễn lập tức cúi đầu nghe ngóng, lại thêm một tiếng gõ khẽ vang, cậu vội hỏi: “Lại Kiệt hả?”

    Lại Kiệt thấp giọng nói: “Lưu Nghiễn? Các cậu đang ở đâu, vị trí hiện tại có an toàn không?”

    Lưu Nghiễn đáp: “Anh mau đến đây! Ơn trời… Bọn tôi đang ở trong mỏ vàng.”

    Lại Kiệt: “Anh thấy lối vào hầm mỏ rồi, chẳng có lấy một tên lính gác nữa, cậu chắc đấy không phải là bẫy chứ?”

    Mông Phong: “Đã bị Hiểu Đông xử đẹp rồi, anh nhớ mang theo một đầu đạn hạt nhân mini, đi vào cẩn thận, bọn tôi mới bị tẩm quất, mẹ kiếp, Lưu Nghiễn bị đánh đến giờ còn đứng không vững…”

    Lại Kiệt nghe thế bỗng chốc nổi sung: “Bố khỉ! Thằng đui nào thế hả, nhân viên kỹ thuật của ông nội mày cũng dám đánh à! Để nó cho anh!”

    Cả bọn: “…”

    Mông Phong lại nói: “Nghỉ ngơi hồi sức tại chỗ, chờ đội trưởng tới.”

    Mông Phong nhấc khẩu súng máy lên, cảnh giác nhìn chằm chằm về phía tận cùng hành lang, đề phòng lại có kẻ khác xuất hiện. Lưu Nghiễn ngó xuống đồng hồ, tính từ khi cậu đi vào hầm mỏ này đã trải qua mười mấy tiếng, hiện tại là bảy giờ sáng ngày thứ hai rồi.

    Lưu Nghiễn lấy từ balo ra mấy lon nước khoáng tăng lực chia cho đồng đội, cũng không quên đưa cho gã phiên dịch một lon. Rồi bắt đầu chỉ đường cho Lại Kiệt.

    Âm thanh bên phía Lại Kiệt vô cùng ầm ĩ, dường như ở đó có rất nhiều người, Trác Dư Hàng hỏi: “Đội trưởng, dân chúng đang rời đi phải không?”

    Lại Kiệt nói: “Đông người quá vậy? Các cậu cứu hết toàn bộ luôn à? Cẩn thận!”

    Chợt vang lên tiếng đì đoàng, liền sau đó dân chúng đua nhau la thét kinh hãi, tiếng súng khi gần khi xa, nghe được Lại Kiệt đã giải quyết xong mấy tên lính, Trác Dư Hàng lại nói: “Cậu bảo một cô gái tên là Ôn Ngọc Hồng dẫn mọi người lên mặt đất chờ đi.”

    Lại Kiệt: “Tôi tìm được cô ấy rồi… Sao lắm người thế, vậy mà mấy đội cứu hộ trước kia cũng không hề phát hiện ra? Đội Liệp Hộ phen này bị phạt chắc rồi.”

    Sau khi sắp xếp xong xuôi mọi việc ngoài cửa hang, Lại Kiệt mới vội lao như gió vào trong, hộc ra một hơi rằng: “Cho năm phút, đội phó vắn tắt báo cáo tình hình đi.”

    Mông Phong bèn nói đại khái một lượt, Lưu Nghiễn lại bổ sung thêm tình huống lúc trước, Lại Kiệt bình tĩnh lắng nghe, sau đó gật đầu bảo: “Tốt, Andre vẫn còn ở trong hầm mỏ.”

    “Bọn người Nga bên ngoài thì sao?” – Trác Dư Hàng hỏi.

    Lại Kiệt đáp: “Đều chạy thoát cùng đồng bào mình rồi, cũng có không ít người Triều Tiên biết điều đúng mực, đây chính là mối bất hòa Quốc tế mà… Rất khó làm việc.”

    Lưu Nghiễn không đáp lời, hồi sau Lại Kiệt bảo: “Lưu Nghiễn, lần này cậu xử lý cực kỳ tệ.”

    Lưu Nghiễn nói: “Là lỗi của tôi.”

    Lại Kiệt lên lớp dạy dỗ: “Đáng lẽ cậu và anh Trác không được đánh động bất cứ kẻ nào, nghĩ cách lẻn vào trong, sau khi điều tra đủ manh mối thì báo cho anh biết, để anh đường hoàng mà đi thẳng vào hầm mỏ tìm Andre thương lượng, nếu đàm phán không thành mới dùng vũ lực giải quyết.”

    “Lỗ mãng hung bạo gặp ai giết đó, xồng xộc đâm đầu tới, đâu có cái thói hành xử như vậy được.”

    Lưu Nghiễn thẩy một cái liếc mắt sang Trác Dư Hàng, anh ta vô cùng lúng túng, cậu gật đầu đáp: “Sau này tôi sẽ chú ý.”

    Lại Kiệt bước tới kiểm tra cái xác bị Mông Phong đánh nát đầu, trầm ngâm một chốc, đoạn nói: “Andre là một quái vật…”

    Lưu Nghiễn tiếp: “Biết đâu gã hoàn toàn không cách nào trao đổi được, anh coi đó, đàn em của gã đã biến thành thế này rồi.”

    Lại Kiệt gật gù: “Có ai mất khả năng hành động không? Nếu chẳng thể chiến đấu được thì để Mông Phong đưa ra ngoài trước.”

    “Vẫn hành động được.” – Lưu Nghiễn nói.

    “Dư sức.” – Trác Dư Hàng nói.

    “Được mà.” – Bạch Hiểu Đông nói.

    “Thế thì tất cả theo sau lưng tôi, nhớ đừng khinh địch đấy.” – Lại Kiệt liếc mắt xem đồng hồ, bảo – “Lưu Nghiễn chuẩn bị cho phát nổ bom hẹn giờ gài trong nhà máy điện đi, mới nãy anh thấy có hơn trăm tên lính chạy tới chỗ đó.”

    Lưu Nghiễn liền khởi động nút điều khiển, mặt đất truyền tới từng đợt chấn động từ phía xa, trên trần hành lang hầm mỏ ào ào đổ bụi mịt mù.

    “Tiếp đó cài đặt 5 phút 30 giây sau cho kíp nổ.” – Lại Kiệt dặn dò – “Hiện giờ bọn mình sẽ cùng hành động, tiến vào xem mặt cái gã kia. Nếu anh chưa nói ra tay thì không ai được phép manh động. Thận trọng, dũng cảm, cảnh giác tiến lên.”

    Lại Kiệt vừa xuất hiện đã nâng cao lòng can đảm của các chiến hữu, ai nấy đều theo sau Lại Kiệt, dần dần tiến vào lối đi. Lưu Nghiễn áp giải Hà Kỳ Huy, Trác Dư Hàng tự giác đi bọc hậu, hình thành đội hình tiến công.

    Cuối hành lang là một vùng đất trống trải, bên dưới có một khe rãnh rộng gần hai chục mét, Lưu Nghiễn cắm cúi xem xét địa đồ, chốc sau báo lại: “Hiện tại mình đang đứng ở trung tâm khu hầm.”

    Lại Kiệt rút khẩu súng pháo ra, nhanh chân men theo cầu thang sắt đi xuống dưới.

    Đội người đi xuống khe rãnh ngầm, trong đó có vô vàn lối rẽ, Lưu Nghiễn khẽ giọng hỏi: “Phòng ngủ của Andre ở đâu?”

    Gã phiên dịch đáp: “Tôi… tôi cũng chỉ ghé qua một lần thôi, nên chẳng nhớ rõ lắm, nơi này là chỗ ở của Nguyên soái và đội lính cận vệ của ông ta…”

    Trước một lối ngoặt của khe ngầm thình lình có người tiến ra.

    “Ấy chà chà—” – Lại Kiệt huýt sáo – “Người đẹp? Em là thư ký hả? Nguyên soái của em đang ở đâu thế? Anh có hẹn trước này.”

    Người đàn bà tóc vàng kia vận quân trang, làm nổi vật vòng eo thon, cặp mông tròn và bờ ngực đầy đặn, đôi mắt màu xanh xám, làn da xám ngoét khác thường, hệt như một xác chết biết đi, hướng ánh nhìn chòng chọc vào họ.

    Ả vừa mở miệng thì phát âm tiếng Trung cứng ngắc nhưng chuẩn xác, gằn từng chữ một: “Tìm ngài làm gì.”

    Lại Kiệt đứng dang chân, chắp tay sau lưng, đội chiếc mũ lệch màu xắm trắng, nghiêng đầu cười bỉ: “Tay sai của gã dám đánh mấy thằng em của anh, tới tìm gã nói chuyện chút.”

    Người đàn bà tóc vàng vuột miệng bật ra một câu tiếng Nga, gỡ nón lính xuống ném vèo sang một bên, tay phiên dịch nhất thời sợ đến tè ra quần.

    Lại Kiệt quay đầu bảo: “Mấy cậu đi tìm người, để tôi ứng phó ả, xong việc sẽ lập tức tập hợp với mọi người, tản ra!”

    Ả tóc vàng và Lại Kiệt đồng thời rút súng, các đội viên chia nhau nhảy sang hai bên, lộn nhào núp sau mớ thùng chất đống dưới rãnh ngầm, tiếng súng lập tức nổ vang mãnh liệt, Lại Kiệt nhảy bật ra sau, lộn mèo tại chỗ né đạn rồi bắt đầu phản công!

    Mông Phong phất tay ra hiệu mau rời đi, hắn dẫn dắt những người khác chạy khỏi vùng trung ương rãnh ngầm, lao thẳng vào lối rẽ, trong đó treo bảng hiệu đề tên, Hà Kỳ Huy nói: “Đó… chính là chỗ này… Ghi tên của Andre…”

    Lưu Nghiễn bảo: “Anh vào trong gọi gã ra đây, cứ nói nhà máy điện có chuyện rồi, người ta kêu anh tới báo tin.” – Cậu dứt lời bèn nhìn xuống đồng hồ, ấn lên cái nút thứ hai trên điều khiển kíp nổ, đằng xa lập tức truyền tới một trận chấn động nữa.

    Tay phiên dịch run lẩy bẩy tiến lên, bốn người còn lại chia ra mai phục ở hai bên, Hà Kỳ Huy gõ cửa, một gã vạm vỡ mở cửa, lớn giọng quát bằng tiếng Nga.

    Tay phiên dịch mới nói chuyện với gã một chốc thì cửa đã đóng sầm lại, tay phiên dịch quay về báo: “Ông ta… không ở… trong phòng ngủ.”

    Mông Phong liền hỏi: “Không có trong đó? Thế đi đâu?”

    Tay phiên dịch đáp: “Nói là… ở phòng làm việc, tính sao đây?”

    Mông Phong: “Trong phòng ngủ của gã có gì à?”

    Tay phiên dịch: “Có… Nghe bảo phòng ngủ của ông ta chứa rất nhiều bí mật… Nhưng tôi hông biết gì hết á.”

    Mông Phong: “Vào ngó thử, Hà Kỳ Huy, anh núp ngoài này, khi nào gọi hẵng tiến vào.”

    Tay phiên dịch xoắn xuýt đi tìm chỗ trốn, Mông Phong hít một hơi thật sâu lùi ngược vài bước, đoạn chạy đà nhảy bật lên tung cước đạp bung cánh cửa, Mông Phong giương khẩu súng máy gắn tay vải ra một luồng đạn hình quạt, trong phòng tràn ngập khói thuốc súng, sô pha văng lên, tiếng súng nổ vang!

    Mông Phong hét: “Đừng khinh địch! Mỗi người xử một tên! Đều khó nhằn như tên mới nãy đấy!!”

    Một kẻ đầu trọc bổ nhào đến bên cạnh, Mông Phong cấp tốc giật lùi về sau, Bạch Hiểu Đông vọt tới như tên bắn, bật mở lưỡi dao găm dưới găng tay thép giao chiến với đầu trọc.

    Giữa khoảnh cách ngắn ngủi, Lưu Nghiễn vội thụp người, lưỡi dao trên găng tay thép của Bạch Hiểu Đông phóng ra, lao xẹt ngang đỉnh đầu.

    Tên vệ sĩ người Nga lách mình né, dây xích treo chìa khóa đeo nơi hông bị lưỡi dao cắt đứt.

    Lưu Nghiễn với tốc độ nhanh nhất vươn tay ra chộp lấy, sau khi bắt được cái chìa khóa thì lộn mèo tại chỗ, chạy vụt về phía cửa phòng ngủ.

    Tiếng súng vang dồn không thôi, đạn bay tán loạn, Trác Dư Hàng vung chân hất cái bàn trà bằng thép che chắn phía sau Lưu Nghiễn, đoạn xoay mình ra sức bắn tỉa.

    Thanh âm đạn nổ dồn dập khiến cánh cửa sắt của phòng ngủ tận cùng bên trong rung bật từng hồi, Lưu Nghiễn chẳng dám ngóc đầu lên, tay run rẩy nhét chìa khóa vào ổ vặn một vòng, vội nắm khóa cửa đẩy ra rồi nhào vào trong, liền sau đó cậu tung ngược ra một quả lựu đạn, quát to: “Nằm sấp xuống!!!”

    Ba người đứng trong phòng khách cấp tốc xoay người nhảy bổ xuống, quả lựu đạn nổ tung, máu thịt văng tóe đầy vách tường, bọn vệ sĩ cũng giống như gã lính cận vệ lúc trước, dù bị thương vẫn không sợ mảy may, một tên trong số đó xé đứt cánh tay bị nổ nát của mình vứt phịch xuống đất, gầm thét giận dữ đánh tới Mông Phong!

    “Em vào trước đi! Mặc kệ bọn anh!” – Mông Phong quát dẹp đường.

    Lưu Nghiễn không nhìn thêm nữa, xoay lưng guồng chân chạy vội, băng qua lối đi nhỏ hẹp rồi dừng lại trước một cánh cửa khác, cậu đưa mắt quan sát cảnh vật xung quanh một lượt, đặt balo xuống rồi móc trong đó ra một máy thăm dò gắn lên trên cửa, lần lượt ấn vào mấy cái nút.

    Máy thăm dò bắt đầu tít tít hiển thị, đây là sản phẩm điện tử của Tiến sĩ Ngụy ở Khu số Sáu, có thể thăm dò toàn bộ sóng điện quanh đó.

    Lưu Nghiễn thiệt không muốn vừa mới bước vào đã trúng tia laser hoặc ăn đạn từ hệ thống phòng ngự.

    Trong vách tường giấu khá nhiều dây điện, Lưu Nghiễn men theo chân tường xem xét một lần, đoạn dùng dao găm cạy ra một cục gạch nơi chân tường, giữa vách tường đắp đất màu xám, cậu dễ dàng móc được một đoạn dây điện.

    Cậu kéo dây điện ra, đốt chảy dây rồi chập hai lõi dây vào nhau khiến chúng đoản mạch, tiếp tục ngắt từng luồng sóng điện hiển thị trên máy thăm dò, chỉ để lại mạch điện chiếu sáng, lúc này cậu mới lấy chiếc chìa khóa mở cửa đẩy vào trong.

    Gian phòng ngủ tối om như mực, Lưu Nghiễn với tay mở đèn chiếu sáng, một giọng đàn ông cất lên nơi góc phòng: “Người Trung Quốc à?”

    Tíc tắc đó toàn thân Lưu Nghiễn lạnh toát, máu trong người chừng như đông cứng, bị thanh âm thình lình bật ra hù sợ mất vía.

    “Phải, là người Trung Quốc.” – Lưu Nghiễn đáp lời.

    Giữa phòng đặt một chiếc giường lớn hoa lệ, tủ trưng bày kê đầy bốn phía, bên trong bày biện không ít rượu quý và xì gà, ở góc phòng còn có một chiếc bàn ăn phủ vải nhung thiên nga, người đàn ông ngồi an vị ngay sau bàn, trước mặt hắn là một ly rượu whisky.

    Chỉ trong vài giây ngắn ngủi, vô số ý tưởng vụt lóe rồi biến mất trong đầu Lưu Nghiễn. Đây chẳng phải là phòng ngủ của Andre sao? Chẳng phải gã đi rồi à? Thế sao lại có người ở đây được? Tên vệ sĩ bảo gã đang ở trong phòng làm việc cơ mà, nhưng chỗ này là phòng ngủ của gã, mà cửa còn khóa trái nữa… Người này chắc là tù nhân… bị nhốt trong phòng ngủ của Andre?

    Lưu Nghiễn liền nói tiếp: “Tôi tới cứu ông đây, ông được tự do rồi.”

    “Tôi tự do à?” – Người đàn ông kia đặt điếu xì gà xuống gạt tàn thuốc, đứng dậy bước ra trước bàn, thản nhiên rằng: “Cậu biết tôi là ai chứ?”

    Lưu Nghiễn đứng đối mặt với người đàn ông đó, quan sát bộ quân phục thẳng thớm trên người hắn.

    Vóc dáng người này gầy gò, đượm vẻ ốm yếu bệnh tật, gương mặt hốc hác nhưng lại đẹp vô cùng, đôi mắt ánh lên màu lam của dòng máu lai Đông Âu, tựa như một viên ngọc bích trong nước, những lọn tóc xoăn màu nâu đậm lộ ra dưới vành nón, bên vành tai trái đeo một chiếc hoa tai kim cương.

    Lưu Nghiễn bắt gặp huy hiệu trên vai áo gã, chính là quân huy búa liềm của Liên Xô cũ, bên dưới còn có một ngôi sao vàng năm cánh.

    “Ông là Nguyên soái Andre?” – Lưu Nghiễn nheo mắt, hỏi dồn – “Sao lại thế được? Ông bị thuộc hạ nhốt à?”

    Andre nói: “Ừm… để tôi nghĩ coi, các cậu tới đây vì muốn cứu đồng bào của mình đúng không?”

    Bởi vừa rồi suy đoán nhầm nên Lưu Nghiễn không dám nói nhiều để tránh lộ chuyện, cậu vừa đề cao cảnh giác vừa hỏi vặn lại: “Ông đã làm gì với những người ở đây?”

    Andre nheo mắt, cũng đang ngẫm nghĩ lai lịch của Lưu Nghiễn, tạm thời không ai có động tĩnh gì.

    Mãi hồi lâu sau, Andre mới hỏi: “Sao cậu tìm được chỗ này?”

    Tiếng Trung của gã mang theo âm tiết ngòng ngọng, tuy vậy Lưu Nghiễn vẫn hiểu được, lúc này cậu chỉ thầm mong bọn Mông Phong nhanh chóng giải quyết hết đám lâu la ngoài kia rồi chạy vào giúp đỡ, đàn em cấp dưới đã lợi hại thế rồi, gã Nguyên soái này nếu muốn giết mình thì dễ như húp cháo vậy.

    Lưu Nghiễn dằn xuống sự căng thẳng trong bụng, bình tĩnh hỏi: “Cái gì?”

    Andre dường như không nhận ra cậu đang cố kéo dài thời gian, gã lặp lại câu hỏi một lần nữa.

    Lưu Nghiễn đáp: “Nhà sinh học bị ông nhốt đã phát tín hiệu cầu cứu, căn cứ Trung Quốc tại vùng biển Quốc tế lập tức cử một đại đội lính tới đây để nghĩ cách cứu viện.”

    Andre cười khẩy: “Cậu nói dối.” – Dứt lời liền trở tay rút súng!

    Lưu Nghiễn đã có phòng bị từ trước, nháy mắt tiếng súng nổ lên cậu đã xoay người bật nhảy, lăn người núp vào gầm giường, Andre bóp cò không chút nương tay, đạn bay tứ phía, bình hoa đặt đầu giường bể tung, lỗ đạn kéo hàng loạt từ tường xuống đầy giường lớn, Lưu Nghiễn hai tay ôm đầu một mực trốn dưới giường.

    Tiếng súng của Andre vừa dứt, Lưu Nghiễn bèn vói tay bắt được tấm khăn trải bàn rũ bên cạnh giường rồi nghiến răng giật mạnh, chiếc bàn theo lực kéo đổ rầm xuống, khăn trải bàn rớt xuống thảm trải sàn, tiếng súng lại nổi lên!

    Luồng đạn gần như sượt qua da đầu Lưu Nghiễn, vết đạn mỗi lúc một nhiều thêm, Andre đang chầm chậm áp sát, Lưu Nghiễn túm khăn trải bàn kéo mạnh khiến Andre chợt lảo đảo, bắn kém chính xác, Lưu Nghiễn cấp tốc nhào ra khỏi gầm giường tung chân đạp văng gã.

    Khẩu súng lục bay lên rơi cộp xuống thảm, hai người đồng thời xoay người, Andre vươn hai tay đi chụp, còn Lưu Nghiễn lại sải chân đá khẩu súng văng ra xa hơn, Andre gầm thét giận dữ chuyển hướng vồ tới Lưu Nghiễn.

    Lưu Nghiễn vớ ngay cái ghế táng thẳng vào đầu Andre, tiếp theo lại hất ngã toàn bộ tủ kệ trưng bày khiến chai rượu, gạt tàn thuốc, phù điêu rơi rớt đầy đất, Andre phải lùi lại tránh né, Lưu Nghiễn hùng dũng nắm chai Vodka vung lên một đường cung đẹp mắt, quát lên: “Quỳ xuống!”

    Vừa dứt lời đã sải tay đập chai rượu vào huyệt Thái dương của Andre, chai Vodka bể choang, Andre toác đầu chảy máu, té xỉu ra đất.

    Lưu Nghiễn vứt nửa chai rượu bể, mệt lả thở dồn.

    Andre mà yếu xìu thế này sao? Lưu Nghiễn lấy lại bình tĩnh, nhủ bụng đúng là nguy thật.

    Phải rồi, gã không có tiêm thứ kỳ quái gì vào người… Nên khác với bọn tay sai của gã, nhưng nom dáng vẻ của gã thì…

    Mà tại sao gã lại tự nhốt mình ở cái chốn quỷ quái này?

    Những nghi vấn trong lòng Lưu Nghiễn phút chốc đã sáng tỏ, gã vừa mới tiêm vắc xin phòng bệnh vào!

    Nhưng vắc xin ở đâu? Lưu Nghiễn nhìn trái ngó phải, rồi lại phát hiện Andre không giống dáng vẻ suy yếu sau khi được tiêm vắc xin mà cậu từng thấy, hình như có thứ gì đó khác biệt.

    Cậu cúi người ấn lên động mạch chủ của Andre – vẫn còn sống, nhưng nhịp thở càng lúc càng chậm dần.

    Bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, Lưu Nghiễn bèn mau lẹ nép mình sau tường, thì ra là Mông Phong và những người còn lại cùng xông vào.

    Lưu Nghiễn thở phào một hơi, giới thiệu với mấy người: “Đây là trùm cuối của phó bản lần này, Nguyên soái Andre.”

    Mông Phong: “…”

    Mông Phong không tin nổi mà hét lên: “Không thể nào! Chỉ tay không mà em đánh trùm cuối chỏng vó thế này á?!!! Thế mặt mũi của bọn anh biết giấu vào đâu!!!”

    Lưu Nghiễn khiêm tốn rằng: “Quá khen, thiệt ra em còn xài một chai rượu nữa, đều là công lao của chai rượu đó.”

    Trác Dư Hàng nói: “Đây là rượu Vodka năm 1986.”

    Lại Kiệt xử gọn cô ả tóc vàng ngoài kia, lôi Hà Kỳ Huy lao như bay vào, khóe miệng anh ta giần giật: “Cậu điên rồi sao Lưu Nghiễn.”

    Mọi người đứng vây quanh phòng ngủ, Bạch Hiểu Đông hỏi: “Giờ làm sao?”

    Lại Kiệt nói: “Trói lại, đập gã tỉnh dậy để hỏi chuyện. Cậu quen người này không, tiểu Hà?”

    Hà Kỳ Huy hướng ánh mắt sợ sệt về phía Andre, gật đầu lia lịa bảo: “Ông ấy… chính là Nguyên soái Andre. Các anh dám…”

    Lưu Nghiễn nói: “Gã này yếu như sên ấy, vốn chẳng giống quân nhân chút nào, chắc gã chẳng giống bọn đàn em của mình, tiêm thuốc biến dị gì đó vào.”

    Hà Kỳ Huy hoảng hốt: “Sao thế được! Tôi đã tận mắt chứng kiến ông ta dùng tay không… bóp nát đầu của một người!”

    Mọi người: “…”

    Mông Phong co rút khóe miệng, ngó Lưu Nghiễn với ánh mắt phức tạp hết sức.

    Lưu Nghiễn: “À, chắc là vầy, có thể gã… ừa, nói chung gã không đánh lại tôi. Mông Phong, giờ anh đã thấm thía sự lợi hại của em chưa.”

    Trác Dư Hàng khom người giật thử sợi dây trói, rồi dò hơi thở của gã, đoạn nói: “Gã chết rồi.”

    Lưu Nghiễn chau mày: “Vô lý! Tôi chỉ dùng bình rượu đập đầu gã thôi mà!!”

    Bạch Hiểu Đông cũng nằm áp vào ngực nghe nhịp tim của gã, bảo: “Không nghe tim đập, cũng chẳng có nhịp thở nữa.”

    Lưu Nghiễn khá là bối rối, mới nãy cậu chạm vào rõ ràng gã vẫn còn sống, sao mới đó mà ngỏm rồi?

    Mông Phong nói: “Những kẻ ngoài kia chẳng biết là thể loại gì, vẫn giữ lại ý thức, nhưng thân thể đã hóa thành zombie, biết đâu gã này còn biến dị được thì sao?”

    “Có thể lắm.” – Lưu Nghiễn thấy rợn người – “Chờ thêm lát nữa, xem thử sau khi chết gã có biến dị hay không?”

    Lại Kiệt lên tiếng: “Thế này rất liều lĩnh, anh hết hơi hết sức mới dẹp yên được cô ả kia, vầy không đáng đâu.”

    Lại Kiệt nả cho Andre một phát súng, trực tiếp bắn nát đầu gã, anh ta bảo: “Nhiệm vụ của bọn mình gần như đã hoàn thành rồi, chuyện còn lại đều do vùng biển Quốc tế xử lý, không thể lấy tính mạng của đội viên ra đánh cược được. Tiếp theo chỉ cần tìm mấy nhà sinh vật học người Mỹ kia, rồi dẫn đồng bào mình đến nơi chờ cứu viện là xong việc.”

    Mông Phong gật đầu, liếc mắt nhìn tay phiên dịch.

    Hà Kỳ Huy nói: “Nhà sinh học… tôi… không biết, những gì tôi biết… chỉ có nhiêu đó thôi.”

    Lại Kiệt nhìn sang Lưu Nghiễn, hỏi: “Cậu vào đây lâu nhất, có manh mối gì không? Nếu không có thì chúng ta lên mặt đất trước, lần lượt hỏi thăm người Nga và đồng bào người Hoa, kiểu gì cũng có tin tức.”

    Lưu Nghiễn nói: “Tôi nghĩ phòng thí nghiệm sinh hóa chắc nằm ngay trong hầm này.”

    Lại Kiệt gật đầu, Lưu Nghiễn kể lại việc bắt gặp dấu hiệu hình đầu lâu ở nhà máy điện, rồi tiếp: “Có lẽ cái nút đó chính là công tắc nguồn điện của phòng thí nghiệm, nhưng sao nó lại bị đóng? Vì lý do gì? Trước khi đi tôi đã bật nó lên rồi.”

    Lại Kiệt trầm ngâm một chốc, sau đó nói: “Có lý, hai quả bom còn lại từ từ hẵng kíp nổ, thế bọn mình chia nhau ra tìm nhé?”

    Lưu Nghiễn nhớ ra đây là một hầm mỏ, bèn vội bảo: “Chờ đã, mới nãy trên đường tới đây tôi có thấy máy thăm dò tia β, dùng trong việc khai thác mỏ và dò tìm quặng mỏ, các anh giúp tôi lấy một cái tới đây.”

    Lưu Nghiễn miêu tả hình dáng của cái máy đó, Lại Kiệt chủ động đi tìm, những người còn lại đều ở trong phòng ngủ nghỉ ngơi tạm thời hồi phục thể lực.

    Người nào người nấy đều sứt đầu mẻ trán, nhếch nhác không thể tả.

    Bạch Hiểu Đông kiểm tra thương tích cho các đội viên, may mà không có gì nghiêm trọng lắm, Mông Phong được cầm máu đơn giản với băng vải quấn trên tay, Lưu Nghiễn bắt đầu lục lọi tìm kiếm trong đống đổ nát.

    Bạch Hiểu Đông cảm thán: “Cái giường này êm ghê đó, ha ha.”

    Bạch Hiểu Đông ngồi bên giường nhún một cái, cả người lấm lem máu me bụi bặm cứ thế nằm vật ra giường, ôm một cái gối mềm vải nhung thiên nga kê dưới đầu, nói: “Anh kỹ sư cũng tới chợp mắt một lát đi, vất vả nhiều rồi.”

    Trác Dư Hàng vặn mở một chai rượu trong bộ sưu tập của Nguyên soái Andre, nốc vài hớp, khà một hơi thật sảng khoái, anh ta xem xét tỉ mỉ nhãn hiệu chai rượu rồi bảo: “Đều là rượu quý cả, cái này này.”

    “Mấy người rõ là bợm.” – Lưu Nghiễn ngán ngẩm than.

    “Không lấy để cũng phí, cưng à.” – Mông Phong vơ mấy hộp xì gà nhét vào balo, bản thân hắn lấy toàn hàng xịn, nhưng lại cự nự với Hà Kỳ Huy đang lui cui lật tìm đồ vật quý giá: “Làm gì đấy! Ra ngoài mau! Chả có thứ gì cho để vơ vét đâu!”

    Hà Kỳ Huy đã kịp thó được một cái đồng hồ vàng và kha khá thứ ngon lành khác, rối rít nói: “Dạ dạ dạ… Tôi ra ngoài ngay đây.” – Lút cút chạy biến.

    Mông Phong lại móc vài điếu xì gà chia cho Trác Dư Hàng.

    “Tôi… không hút thuốc lá.” – Bạch Hiểu Đông khoát tay từ chối.

    Lưu Nghiễn kiểm tra đủ mọi ngóc ngách trong phòng ngủ, chẳng thấy có gì quan trọng nên cũng mặc kệ, cậu ngồi xuống giường, gối đầu lên cánh tay của Bạch Hiểu Đông, nói giọng thoải mái: “Anh có thể xách vài hộp về, biếu cho ông ba mặt gỗ của mình.”

    Mông Phong tìm diêm quẹt, cùng với Trác Dư Hàng đốt xì gà hút rồi bước tới bên giường, Trác Dư Hàng đưa rượu cho Bạch Hiểu Đông, bốn chàng lính nằm xoài trên một chiếc giường lớn, cùng nhau uống rượu, hút thuốc, thư giãn, tán chuyện phiếm.

    Lại Kiệt thở hồng hộc đẩy một chiếc máy thăm dò tia β cỡ lớn, tới nơi thì cái máy mắc kẹt ở ngoài cửa, trông thấy bọn cấp dưới nuốt mây nhả khói, chén tạc chén thù hỉ hả, anh ta cáu tiết thét: “Mấy người làm trò gì đấy! Đội phó! Lại là chú mày bày trò hay đấy phỏng!!”

    Lưu Nghiễn lập tức nhổm dậy đi điều chỉnh máy móc, Lại Kiệt nhảy phốc qua cái máy tiến vào phòng ngủ, thả người nằm phịch xuống chỗ trống của Lưu Nghiễn, mình mẩy vừa dính máu vừa lấm bụi, hộc ra một hơi dài: “Nằm nghỉ chút… Đồng chí tiểu Bạch, cho anh ngụm rượu coi nào. Có gì ăn được không, mọi người ăn chút gì bổ sung thể lực đi. Đừng uống rượu nhiều quá, ảnh hưởng tới khả năng phán đoán.”

    Lại Kiệt chỉ uống một ngụm Vodka liền bỏ chai xuống, Mông Phong phân phát ít bánh quy chia nhau ăn, ai nấy đều mệt lử cả rồi.

    Lại Kiệt nói: “Mông Phong và anh Trác không thể uống rượu được, lát nữa chúng ta phân công hành động thế này, anh Trác dẫn Hiểu Đông ra ngoài bảo vệ đồng bào đi lên mặt đất, bọn Tây lông dám động tay động chân cứ giết thẳng tay, còn nếu bằng lòng đến vùng biển Quốc tế thì tiếp nhận bọn họ, xong việc hẵng trở lại đây.”

    “Lưu Nghiễn và tôi, Mông Phong đi tìm phòng thí nghiệm sinh hóa.”

    Lưu Nghiễn rút dây điện nơi góc tường ra, kéo phích cắm của máy thăm dò năng lượng nối dây vào.

    Điện áp của máy thăm dò ổn định, bắt đầu vận hành, Lưu Nghiễn cài đặt phạm vi sóng rà quét toàn bộ phòng ngủ, màn hình tít tít tít hiển thị bản đồ đan xen ngang dọc của tầng ngầm bên trong.

    “Có lối đi bí mật à?” – Lại Kiệt nhả ra làn khói xì gà, hai chân bắt chéo nhịp nhịp ra chiều thư thái lắm.

    “Không có lối đi ngầm, nhưng có tủ âm tường.” – Lưu Nghiễn nói – “Trong phòng ngủ chỉ có một hộc tủ âm tường rất nhỏ.”

    “Xem nào?” – Mông Phong nhảy khỏi giường, ghé tới xem xét.

    Lưu Nghiễn tiếp: “Chắc là một két sắt… ở đó. Đi, Hiểu Đông tìm cho tôi ít dung dịch H2SO4 hoặc nước cường toan(1HNO3:3HCl) tới đây, những mỏ luyện kim chắc chắc phải có mấy thứ đó, cứ tìm mấy cái thùng có đánh dấu nguy hiểm ấy, một lọ là đủ rồi… Mà thôi, để tôi tự đi tìm.”

    Lại Kiệt và Trác Dư Hàng kéo cái giường ra chỗ khác, Bạch Hiểu Đông uống rượu hơi nhiều, bảo rằng: “Tôi bảo vệ anh…” – Cậu ta lảo đà lảo đảo bò qua cái máy, theo chân Lưu Nghiễn đi ra cửa.

    Lưu Nghiễn đút hai tay trong túi áo, trở lại khe rãnh giữa hầm mỏ, băng qua mớ máy móc lộn xộn chất đầy đất, tìm kiếm rương gỗ chứa chất nguy hiểm. Mỏ vàng ở Mạc Hà (huyện thuộc tỉnh Hắc Long Giang) này vẫn còn dùng cách luyện kim bằng dung dịch Axit Sulfuric có từ thời xưa, nên ở đây có khá nhiều Axit Sulfuric.

    Bạch Hiểu Đông uống tới mức ngật ngưỡng, híp mắt lờ đờ ngó Lưu Nghiễn, đột nhiên lúc đó Lưu Nghiễn quay đầu hô lên: “Cẩn thận!”

    Cái xác của ả tóc vàng kia nằm xoãi trong góc, nơi gáy bị nổ mất một phần, viên bi thép bắn ra từ khẩu súng đạn ria khảm trước trán, cô ả đang chầm chậm đứng dậy, điên cuồng thét to một tiếng, ngoác rộng răng nanh bổ nhào về phía Lưu Nghiễn.

    Lưu Nghiễn lập tức lùi ra sau vặn mở bình chứa dung dịch H2SO4, Bạch Hiểu Đông lại thình lình thụp đầu xuống hét lên: “Có có… có kẻ địch.”

    Lưu Nghiễn quát: “Xin trợ giúp! Lại Kiệt! Mông Phong!!”

    Cô ả tóc vàng kia rõ ràng vẫn chưa chết hẳn, lại xoay người vồ tới Bạch Hiểu Đông, cậu chàng lảo đảo một cái, chân nam đá chân xiêu, bày ra một thế võ, lèm bèm bảo: “Ya!!!”

    Cô ả tóc vàng nhanh như chớp vung một tay toan chộp vào mặt Bạch Hiểu Đông, cậu ta lắc lắc lư lư, bước chéo lên trước, liêu xiêu chực ngã, vươn hai tay khóa lấy cánh tay cô ả cấp tốc xoay mình, theo đà kéo cô ả quay một góc 1800, tung chân đá vào hông ả bay thẳng ra xa.

    “Bảo… bảo vệ hai cánh cửa, toàn nhờ vào… quyền cước.” – Bạch Hiểu Đông đánh võ Túy Quyền, cô ả zombie kia trợn mắt tiếp tục nhào đến, Bạch Hiểu Đông chợt ngã ngửa xuống đất, hai chân vung lên trước, kẹp lấy bắp chân ả quẳng mạnh, cô ả zombie lại tiếp tục bay đi.

    Lưu Nghiễn nghiêng người lách tới, vải ra bình H2SO4 đập vào vách đá khiến dung dịch axit bắn tóe, mùi tanh tưởi lập tức bốc lên kèm theo tiếng xèo xèo thịt cháy, trên đầu ả zombie toát ra khói trắng cháy khô.

    Lại Kiệt và Mông Phong lao tới, trông thấy Bạch Hiểu Đông rủ hai tay đứng liêu xa liêu xiêu, Lưu Nghiễn thì trưng ra vẻ mặt rúm ró, một phen sợ bóng sợ gió.

    “Không sao rồi…” – Lưu Nghiễn nửa khóc nửa mếu bảo – “Hiểu Đông đang đánh Túy Quyền đấy.”

    Lưu Nghiễn cầm một bình H2SO4 đi vào, làm tan chảy khóa mật mã của két sắt, rồi Trác Dư Hàng lấy báng súng cạy mở cửa két sắt.

    Bên trong có một dụng cụ điện tử hình tròn, và một ống tiêm trống rỗng.

    “Đây là gì?” – Mông Phong đeo găng tay hở ngón, lấy dụng cụ điện tử đó ra, đặt vào tay mới thấy nó chưa lớn bằng lòng bàn tay – “Quả tim nhân tạo năng lượng của Iron Man à?”

    Mông Phong cầm vật hình tròn đó làm bộ áp lên ngực trái, Lưu Nghiễn bực mình giật lấy, thử xoay tròn cái hộp rồi bảo: “Là một chìa khóa, có lẽ là vật quan trọng dùng để khởi động thứ gì đó, cần phải tìm được cái hốc khớp với thứ này.”

    Lại Kiệt lấy cái ống tiêm đồng trống không kia ra, bên trong vẫn còn sót lại ít dung dịch màu xanh nhạt, Lại Kiệt đựng nó trong một túi nhựa trong suốt, cất vào hộp sắt: “Lấy cái này về cho Khu số bảy xét nghiệm, mình đi thôi.”

    Họ ra đi ra hầm mỏ, Lưu Nghiễn lại bật máy thăm dò lên, bảo: “Sóng β hiển thị cho thấy, có một không gian ngầm còn thấp hơn nơi đây, lối vào ngay tại đầu khe rãnh, sóng âm đúng là không dò xét được nơi này, diện tích chưa tới một ngàn mét vuông.”

    “Chắc là ở đây rồi.” – Lại Kiệt nói – “Giờ bắt đầu chia nhau ra hành động… đồng chí tiểu Bạch ổn chứ, không uống rượu được thì đừng có uống, khi trở về anh sẽ báo cáo phê bình chú mày đấy.”

    Bạch Hiểu Đông gật đầu.

    Trác Dư Hàng và Bạch Hiểu Đông dắt theo gã phiên dịch đi lên mặt đất, còn Lại Kiệt, Mông Phong và Lưu Nghiễn nhanh gọn chỉnh đốn trang bị, tiếp tục tiến sâu vào vào địa điểm cuối cùng của nhiệm vụ.

    Thuộc truyện: 2013