Ác Ma Ác Nhân Kỵ – Chương 1-3

    Thuộc truyện: Ác Ma Ác Nhân Kỵ

    Chương 1
    Vương triều Đại Thiệu, Đức Trị năm thứ chín, sau chính ngọ một ngày giữa mùa hạ.
    Thẩm Lục Tửu ngồi tại một gian phòng trang nhã nơi lầu hai của Phúc Lộc tửu điếm, cùng Lâu Sơ Vân đối ẩm đàm luận gia sự. Bọn họ một kẻ là đại công tử phong thần tuấn lãng, một kẻ là thanh niên phong tư hoa mỹ.
    Nhìn cảnh hai người ngồi cùng nhau thật khiến người ta phải trầm trồ không ít. Khoan nói đến vị thanh niên kia là “Phan An đương triều” Lâu Đại học sỹ, người còn lại chính là võ lâm nhân sỹ Thẩm Lục Tửu, là thiếu trang chủ của Hoa Tín sơn trang, nhân dạng mày kiếm mắt sắc, anh tuấn phi phàm, quanh năm vận một thân bạch y, khiến ai nhìn thấy cũng phải liên tưởng đến hình ảnh “Nguyệt hạ lê hoa, bạch y thắng tuyết”[1], bởi vậy được giang hồ xưng tụng là “Thắng Tuyết công tử”.
    Ngoại trừ diện mạo anh tuấn ra, y còn nổi danh bởi vào năm mười sáu tuổi tham gia đại hội võ lâm, một tay múa kiếm lưu hoa đã kinh hãi quần hùng, khiến các bậc tiền bối phải khen ngợi hết lời là anh hùng xuất thiếu niên. Đến năm mười tám tuổi, y cùng Hắc Thủy lão yêu quyết chiến trên Trừng Dương hồ, ven hồ đoàn đoàn lớp lớp các tỷ muội lão bà tụ tập thành đội cổ vũ tưng bừng, đối với y thì phùng má nhiệt liệt cổ động, đối với Hắc Thủy lão yêu thì thóa mạ không ngừng, bảo cái gì mà lão yêu ngươi dám thương tổn đến Thắng Tuyết công tử dù chỉ nửa tấc da, bổn cô nương (lão nương) quyết liều chết cùng ngươi!
    Hắc Thủy lão yêu diện mạo xấu xí trước thua về con người, sau lại thua cả về trận pháp, tức giận đến rối loạn tâm tư, sơ hở chất chồng. Thẩm Lục Tửu nhờ đó sử Lăng Ba kiếm đẹp đến hoàn mỹ đả bại lão yêu, khiến lão suýt chút làm một con quỷ chết chìm ngay giữa Trừng Dương hồ, cái mặt già tái mét bỏ đi.
    Thắng Tuyết công tử buông câu đa tạ, chiết phiến[2] một phen gập lại đầy vẻ phong lưu, toàn gương mặt trắng ngần, vừa phong sái tiêu dật nha, vừa ngọc thụ lâm phong nữa nha, thật đúng là thần tiên xuất thế, hào quang chiếu xa mười dặm, mê đảo hết thảy chúng tỷ tỷ, muội muội, tổ bà bà, đến cả các thiếu niên xuân phong cũng phải thầm ngưỡng mộ không thôi. Công tử chàng ta cứ thế chen chân vào được bảng vàng của giới võ lâm nhân sỹ.
    Ấy vậy mà, tuy rằng thiếu niên đắc chí, song y lại xử sự rất biết tiến thoái, tao nhã cung khiêm, phong thái nhẹ nhàng, hành tẩu giang hồ rất biết trước sau, được chúng hào kiệt khen ngợi hết lời.
    Tiếu ngữ ôn nhu diện, trường kiếm xuân phong lý
    (Diện mạo ôn nhu nói cười
    Trường kiếm vũ tựa như là gió xuân)
    Hình tượng viên mãn của Thắng Tuyết công tử nghiễm nhiên trở thành một tượng đài của một thế hệ võ lâm, cùng với ba vị hiệp khách trẻ tuổi khác là Hàn Lam công tử, Lưu Hỏa công tử, Tiếu Nhạn công tử, được tôn xưng là “Tuyệt trần tứ đại công tử”, là đối tượng để hàng bao nữ nhân ôm ấp hy vọng cùng kết làm một đôi thần tiên hiệp lữ.
    Đáng tiếc cho đến nay y đã hai mươi bốn cái xuân xanh mà vẫn dùng dằng chưa chịu đính ước, cũng chưa từng hé lộ bóng hình trong mộng, còn chuyện phong lưu của y vẫn chỉ mãi là những lời đồn thổi, khiến cho chúng tiểu nữ nhân giang hồ vừa yêu vừa ai oán lại vừa động tâm, hận không thể cùng y trải qua một đêm đào hoa, bỉ dực song phi[3].
    Trên thực tế, lại không có mấy người hiểu rõ cớ sự bên trong, ấy là kẻ thân nam nhi phong lưu đào hoa lại chỉ chân chính thích … nam nhân.
    Quay trở về sự việc hiện tại, Thẩm Lục Tửu cùng Lâu Sơ Vân hiện đang ngồi tán gẫu thì dưới lầu truyền đến một trận ầm ĩ, y đưa mắt thoáng nhìn, thấy bên đường có ai đó đang vừa đánh vừa mắng một người Giáp qua đường nào đấy – “Mẹ bà đồ hùng lão tử nhà ngươi, dám háo sắc nhễu dãi nhìn tiểu gia ta sao?”
    “Ngũ …ngũ …ngũ gia, … tiểu nhân… không… không… không có”
    “Còn dám nói không có? Ngươi hiện tại không phải đang nhìn tiểu gia ta sao? Dám nhìn nữa tiểu gia sẽ móc mắt chó của ngươi!”
    Kẻ tự xưng tiểu gia với cả ngũ gia ấy, tuy có vẻ hung hăng thế, nhưng cẩn thận quan sát thì vẫn là vóc dáng của một thiếu niên, đầu cài kim quan bằng ngọc, trên người vận tử cẩm hoa phục[4], thanh âm trong trẻo dễ nghe, đáng tiếc lại bị dùng vào những lời thô tục, mở miệng ra là tiểu gia với hùng lão tử gì đó. Thật là phí phạm của trời cho.
    Ở đâu ra một tiểu lưu manh vô lại thế này?
    Thẩm Lục Tửu đang lúc có thừa nhàn rỗi, bèn trông xa ngắm nhìn thiếu niên một thân hoa phục lại quyền đấm cước đá người qua đường Giáp, kế nữa đá văng kẻ ngó nghiêng Ất đang ở một bên hóng chuyện, rồi đẩy ngã luôn kẻ ngáng đường Bính, một đường nghênh ngang đi thẳng không bị ai ngăn trở, khiến cho cả vùng huyên náo gà bay chó sủa mà lại chẳng thể phản kháng, còn không phải dạng cậy thế mà ức hiếp người sao? Nghĩ mà xem, nếu không phải là bọn cậu ấm công tử bột ỷ thế hiếp người thì chính là hạng du côn lưu manh.
    Nhưng điều khiến y chú ý thật sự không phải sự côn đồ hoành hành phá hoại, mà kẻ kia dù hành động lỗ mãng bá đạo lại có một vẻ mặt cực kỳ thu hút, dù rằng nhìn từ xa thì vẫn hiển hiện một gương mặt nhỏ nhắn tuấn tú vô cùng.
    “Ngươi đang nhìn gì vậy?” – Lâu Sơ Vân hỏi.
    “Nhìn một người.”
    “Ồ, khó có được mấy người thu hút được sự chú ý của ngươi đấy.” – Lâu Sơ Vân nương theo ánh mắt của y mà nhìn, vừa thấy người kia là ai đã nhíu mặt nhíu mày, biểu tình lộ ra vẻ chán ghét.
    “Tiểu tử kia xem chừng rất thú vị, đúng không?”
    “Là Lý Ngũ”
    “Biểu huynh biết hắn sao?”
    “Lý gia rất nổi danh ở kinh thành.”
    “Hắn tên là Lý Ngũ à?”
    “Hắn tên là Lý Tùng Tử, xếp hàng thứ năm trong Lý gia” – Lâu Sơ Vân nói – “Lý Đại là thương nhân, Lý Nhị làm quan trong triều, Lý Tam đương nhiệm sở ở Phó Hà, Lý Tứ được xưng tụng là kinh thành đệ nhất mỹ nhân, Lý Lục được dân chúng tôn thờ như bồ tát sống, chỉ có Lý Ngũ này là hay phá làng phá xóm, thô lỗ, ngang ngược lại còn kiêu ngạo.”
    “Thật là một gia tộc tài sắc nhỉ?”
    Điếm tiểu nhị đang bưng thức ăn và rượu cho bàn bên cạnh nghe thấy bọn họ đàm luận về Lý gia, nhịn không được góp lời – “Khách quan ngài có điều không biết, dân chúng ở kinh thành đều gọi Lý gia bằng danh hiệu “hoa lệ gia tộc”.”
    “Sao lại là hoa lệ?”
    “Khách quan thong thả nghe tiểu nhân nói ~~~” – điếm tiểu nhị cao giọng hát một hí khúc như thể đồng dao. Nói đến cái gì mà hoa lệ gia tộc, nghe hết mấy ngàn chữ thao thao bất tuyệt thì có thể tổng kết còn chừng trăm chữ như sau:
    Nói đến lục vị chủ tử của Lý gia thì khắp chốn kinh thành không ai không biết, không người không hay, ngoại trừ Lý Nhị dung mạo tầm thường, thì mỗi người còn lại đều là nam tuấn nữ kiều như thiên tiên hạ phàm, nếu cùng đứng bên nhau thì so với danh lam thắng cảnh không đẹp hơn không ăn tiền. Mà đã nhắc đến họ thì không thể không nhắc đến tứ vị chủ tử lớn nhất trong nhà.
    Lão Đại Lý Tùng Ngân là một thương nhân xem tiền như sinh mệnh, không lợi thì không làm, trên đời không thứ gì không thể bán. Lão Nhị Lý Tùng Thanh tuy rằng chỉ là một Lễ bộ Thị lang nhàn tản nhưng tốt xấu gì cũng là một vị đại quan trong triều, mỗi ngày đều có thể diện kiến thánh nhan[5]. Có tiền đồ nhất chính là Lão Tam Lý Tùng Huyền, là đại quan đương nhiệm ở một địa phương xa, nghe đâu còn sánh duyên cùng muội muội của đương kim thánh thượng nữa. Tứ nương Lý Tùng Đồng được Lục Vương gia nhiệt liệt theo đuổi, mùa xuân năm nay vừa được nghênh đón vào vương phủ trở thành Vương phi.
    Chỉ với bốn người này thì Lý gia ở kinh thành muốn tài phú có tài phú, muốn quyền thế có quyền thế. Còn chuyện phú quý tầm thường so với họ thì chỉ như chuyện nhỏ xíu không đáng giá một xu.
    Riêng về hai đệ đệ là Tiểu Ngũ Lý Tùng Tử cùng Tiểu Lục Lý Tùng Bạch, tuy bọn họ không có nhiều thành tích như đại huynh đại tỷ mình, nhưng cũng nổi danh không kém.
    Lý Lục dù tuổi tác còn nhỏ nhưng lại hiểu được đạo lý mang đến niềm vui cho người khác, quyên bần trợ khổ, nhiều năm nghiên cứu phật thư[6], thường cùng các cao tăng đắc đạo tu trì thiện pháp, đến nỗi Đại chính tăng Thượng Trí Quốc sư từng thừa nhận hắn là một tiểu bồ tát. Khắp các phố phường, dân chúng thập phần yêu thích hắn, giữa Lý gia phóng túng thì hắn xem như là một tiểu chủ tử đặc biệt khác thường.
    Còn với Lý Ngũ thì khỏi cần nói nữa. Nô tài của Lý gia đi đường còn có phong vị, huống hồ là chủ tử, dù rằng vị chủ tử này tuy nhìn bên ngoài thì cầm như không ưa được, trên thực tế cũng không gây ra chiến tích lẫy lừng gì, ấy vậy mà cũng có thể ngang ngược như thể con cua bò trên đường.
    Bất quá nghe đồn rằng có không ít quý tử hoặc đại quan, quý nhân hảo nam sắc có tình ý, muốn nhúng chàm hắn, nhưng lại e ngại bối cảnh, thế lực của Lý gia mà không dám cường hãn động thủ, thậm chí đến cả hái hoa dâm tặc cũng phải chừa phần hắn ra. Cũng vì thế mới tạo ra nơi hắn một ánh mắt đối với người khác là thống hận cực điểm (đặc biệt là nam nhân). Hơn nữa, hắn bình thường cũng chỉ là tiểu đánh tiểu nháo, chưa từng gây ra bất kỳ sự việc không thể vãn hồi nào, mọi người đều cho rằng hắn còn nhỏ chưa hiểu chuyện nên chẳng ai so đo với tiểu hài tử hắn làm gì.
    Đương lúc điếm tiểu nhị nói về Lý Ngũ thì hắn vừa vặn đi đến bên dưới tửu quán. Dáng điệu nghênh ngang của hắn khiến Thẩm Lục Tửu ý vị trong lòng dâng trào, tiện tay nhón lấy một củ lạc, trong nháy mắt, không nghiêng không lệch búng thẳng vào giữa trán kẻ kia.
    “Kẻ nào?” – tiểu lưu manh xoay xoay cái đầu đáng yêu, trừng mắt hỏi.
    Thẩm Lục Tửu có dịp nhìn kỹ dung mạo của hắn, gương mặt trái xoan, đôi mắt như hai viên đá mắt mèo hơi ngẩng lên, ầng ậc hơi nước khẽ lay động, đôi môi nhuốm sắc hồng tiên diễm, làn da trắng trẻo phấn nộn, cái mũi khẽ chun chun phập phồng. Với ngũ quan tinh xảo thế này ở kẻ khác hẳn đã cấu thành một dung nhan kinh diễm, còn hắn do vẫn còn là trẻ con nên có vài phần khó phân biệt nam nữ, có thể nói là một loại mỹ lệ trung tính.
    Là một hài tử thật xinh đẹp.
    Thẩm Lục Tửu càng nhìn càng thấy thú vị, tiếp tục nhón lấy một củ lạc bắn vào đầu hắn.
    Ngẩng đầu, bốn mắt giao hòa —
    Sấm sét ầm ầm đánh xuống!
    Lý Tùng Tử giật mình kết luận kẻ kia chính là thủ phạm, vội vàng lao về phía tửu quán, khách nhân nơi ấy vội vàng tránh sang nhường lối, chưởng quầy lại càng chẳng dám cản ngăn, chỉ đành mặc kệ hắn một phen đấu đá.
    Ở giữa đại đường của tửu quán có một đặt một tòa nghệ đài[7], trên đài đó một nghệ nhân đang xướng khúc “Tư phàm”[8], tiếng ca uyển chuyển, kiều mị khiến nhân tâm phải rạo rực.
    Tiểu ni cô niên phương nhị bát, chính thanh xuân, bị sư phó tước liễu đầu phát.
    Mỗi nhật lí, tại phật điện thượng thiêu hương hoán thủy, kiến kỉ cá tử đệ du hí tại sơn môn hạ.
    Tha bả nhãn nhân tiều trứ cha, cha bả nhãn nhân thứ trứ tha.
    Tha dữ cha, cha cộng tha, lưỡng hạ lí đa khiên quải.
    Oan gia, chẩm năng cú thành tựu liễu nhân duyến, tử tại diêm vương điện tiền do tha…
    (Tiểu ni cô chỉ vừa đôi tám[9], đương thời xuân sắc, lại bị sư phụ tước tóc.
    Mỗi ngày qua đi, tại nơi phật định thắp hương thay nước, gặp lúc có mấy đệ tử bày trò chơi ở ngoài môn tự.
    Người ấy đưa mắt nhìn ta, ta ngả mắt dõi trông người ấy.
    Người ấy cũng như ta, ta chẳng khác người ấy, sao lại phiền muộn mãi.
    Oan gia này, lẽ nào chăng đã đủ thành nhân duyên đó, khi xưa chết trước điện diêm la cũng chỉ vì người mà thôi…)
    Lâu Sơ Vân nào đâu còn tâm tư nghe đàn ca hát xướng, nhíu mày khẽ hỏi – “Ngươi sao lại trêu chọc tiểu bá vương này làm gì?”
    “Chơi rất vui.” – Thẩm Lục Tửu thản nhiên ứng đáp.
    “Cẩn thận kẻo rước vạ vào thân.”
    Thẩm Lục Tửu không nói gì, khóe miệng chỉ khẽ vẽ thành một vòng cung như có như không.
    Dưới gầm trời này, kẻ khiến cho y có thể cảm thấy “chơi vui” chẳng có được mấy người. Những ngày thái bình thịnh thế, xuôi chèo mát mái thật sự đã quá lâu rồi, cũng khiến cho y cảm thấy nhàm chán đến chết đi được, có lẽ y nên tìm cho chính mình một chút kích thích để mua vui.
    Chẳng mấy chốc Lý Tùng Tử đã phóng đến lầu hai, dù rằng ngoài mặt tỏ ra bộ dạng hung ác vẫn không che dấu nổi vẻ đẹp trời ban, xinh xắn đáng yêu đến cực điểm, khiến sự đe dọa của hắn giảm đi rất nhiều. Thẩm Lục Tửu bình tĩnh quan sát, lòng nghĩ thầm chả trách người trên đường không thể rời mắt khỏi hắn, các bà các mẹ thì nhiệt tình tiếp đón, càng không sợ hãi hắn, lấy việc hắn khóc lóc om sòm xem như làm nũng, bởi lẽ khó có được mấy người dữ tợn đáng sợ mà lại giống thiên tiên đến thế.
    Lý Tùng Tử dự định xông đến hành hung thủ phạm, nhưng rồi trực giác mách bảo hắn người này không dễ chọc, dù rằng đang ngồi mà vẫn nhìn rõ thân hình cao ngất, thần thái thản nhiên khiến kẻ khác phải khiếp hãi. Bởi thế hắn chỉ dám đứng cách xa những ba thước hơn, bản thân giống một con thú nhỏ hướng về phía người kia mà giương nanh múa vuốt, nhe răng trợn mắt mà thôi.
    Thẩm Lục Tửu nhìn hắn như thế, không khỏi liên tưởng đến câu tục ngữ dân gian “chó khôn chớ cắn càn”.
    Lý Tùng Tử đương nhiên không phải là chó, bởi trên đời làm gì có chú chó nào vừa xinh đẹp, vừa đáng yêu đến thế, khiến cho người ta chỉ muốn túm lấy mang về khi dễ một phen.
    “Không cho phép ngươi nhìn tiểu gia ta như thế.” – trong đời Lý Tùng Tử hận nhất người khác nhìn hắn chằm chằm, trong ánh mắt chứa đầy dị sắc càng khiến hắn nổi giận khó lòng kềm chế, miệng không thể ngừng hét – “Còn nhìn sao? Còn nhìn nữa tiểu gia ta thảm sát toàn gia ngươi, cưỡng gian lão bà của ngươi.”
    “Ta vẫn chưa thành thân.” – Thẩm Lục Tửu vẫn không hờn giận, mặt chẳng biến sắc.
    “Vậy ta sẽ cưỡng gian muội muội của ngươi.”
    “Ta lại không có muội muội.”
    “Cưỡng gian tỷ tỷ ngươi.”
    “Ta cũng không có tỷ tỷ.”
    “Thế thì cưỡng gian lão mẫu của ngươi.”
    “Nếu ngươi không ngại trước hết phải khai quật mộ phần.”
    “Ta … ta … ta… cưỡng gian ngươi.” – bị chọc cho giận đến mức nói cũng không rành rọt.
    Thẩm Lục Tửu khẽ nhướng mày, lòng thầm cười mà nghĩ, tiểu tử kia trong đầu chỉ muốn cưỡng gian người khác, ngay cả nam nhân cũng không buông tha, xem ra là dục cầu bất mãn[10], thật sự lợi hại.
    “Tốt thôi, vậy thì đến đây mà cưỡng gian ta.” – khoan đã, lời lẽ bình tĩnh an nhàn này sao cứ như thể hoan nghênh ngươi đến chỗ ta mà thưởng thức trà ngon vậy.
    “Ngươi… ngươi … ngươi…” – Lý Tùng Tử đấu không lại y, chỉ biết xỉa một ngón tay, giương nanh lên.
    “Ta ta ta, an vị ngay tại chỗ này chờ ngươi đến cưỡng gian mà.” – Thẩm Lục Tửu lộ ra vẻ tươi cười mê đảo chúng sinh, phảng phất ý tình thành thật thỉnh hắn đến hãm hại chính mình – “Nếu không thì đổi đến một chỗ khác cũng được thôi.”
    “Hừ, ai mà thèm cưỡng gian ngươi chứ.”
    “Chẳng phải là ngươi thèm đấy sao?”
    “Ngươi… ngươi … ngươi… chọc cho ta tức chết mà.” – hắn phát điên giậm chân giậm cẳng.
    A, tiểu tử kia tính tình thực là táo bạo. Thẩm Lục Tửu nâng chén hớp một ngụm rượu, che giấu một mảnh tà khí vừa tràn khỏi khóe môi. Chẳng biết lúc ở trên giường có cuồng dã chủ động như thế không nhỉ…
    Hạ thân chớp mắt tích tụ một luồng nhiệt lưu, nào phải đâu xa lạ gì, chính là dục vọng bắt đầu trỗi dậy ấy mà. Thẩm Lục Tửu không khỏi ngạc nhiên, cơ hồ muốn bật cười to. Hóa ra chính mình lại là kẻ hiếu sắc đến thế, đối với tiểu hài tử mới lần đầu tiên gặp mặt đã có những ý nghĩ không thể cho người khác biết. Y bỗng nhiên thấu hiểu cho những kẻ muốn nhúng chàm Lý Tùng Tử, bởi có lẽ chính y cũng đã đứng vào hàng ngũ đó rồi.
    Ở Lý Tùng Tử có một loại mị lực hấp dẫn thú tính của người khác, khiến người khác chỉ muốn tóm lấy hắn, khuất phục hắn, chà đạp hắn, buộc hắn phải ở dưới thân mình mà giãy giụa cuồng say, khóc lóc kêu gào… Khụ, tiểu tử kia có thể sống đến nay mà không sứt mẻ gì đã xem như là kỳ tích rồi.
    “Tiểu gia ta phải tiền gian hậu sát![11]” – Lý tiểu đệ tiếp tục không biết sống chết gì mà kêu gào, hoàn toàn chẳng hay chẳng biết bản thân đã bị vị đại hiệp nổi danh khắp giang hồ trỗi dậy tà ý.
    “Ôi, ta thật sự rất sợ hãi.” – Thắng Tuyết công tử không hổ danh là Thắng Tuyết công tử, trước sau vẫn hoàn toàn bất động thanh sắc, bảo trì phong thái nhẹ nhàng, hình tượng tiêu sái, mâu quang càng thêm nồng đậm.
    Lâu Sơ Vân nghe hai kẻ kia nói những lời cưỡng gian tới, cưỡng gian lui thô tục, khiến một kẻ văn nhã như hắn chói tai, tức giận đập bàn quát – “Làm càn vô lối gì vậy! Còn không mau lui ra sao?”
    Lý Tùng Tử lúc này mới chú ý đến hắn, hung tợn trừng mắt lên, đang muốn mở miệng nói gì đó thì hai mắt đột nhiên sáng ngời lên, phút chốc phóng đến chỗ Lâu Sơ Vân mà hô to – “Ta chẳng cần cưỡng gian ngươi làm gì, đi cưỡng gian tên này vậy.”
    Báo hại Thẩm Lục Tửu một ngụm rượu vừa nhấp vào đã muốn phun ngược trở ra.
    Lý Tùng Tử đệ đệ của chúng ta không chỉ yêu thích làm một tiểu lưu manh mà còn có ý chí trở thành một tên sắc lang. Dù sao thì trêu chọc mỹ nhân cũng xem như một trong các kỹ năng của phường du côn, vậy nên cần phải tìm một cơ hội rèn luyện mới tốt.
    Lâu Sơ Vân vừa sợ vừa giận, hoa dung thất sắc lập tức phát tiết.
    “Đại mỹ nhân ngoan nào, ngoan ngoãn theo tiểu gia ta, tiểu gia nhất định sẽ yêu thương ngươi.” – những lời trêu đùa mỹ nhân nói ra như thoại trong hí kịch, kỳ thật lại rất đúng bài bản.
    “Lớn mật! Dám mạo phạm bản quan sao?”
    “Bảo bối, đến đây, để tiểu gia ta hôn một cái trước đã.”
    “Đừng đến gần ta!”
    “Đừng thẹn thùng, đừng chạy!”
    “Cút ngay!”
    Mắt thấy hai vị mỹ nhân một lớn, một nhỏ ở xung quanh bàn ngươi truy ta chạy loạn nháo cả lên, Thẩm Lục Tửu chỉ buông chén rượu không nói lời nào, khóe miệng không tự giác mà run rẩy. Y càng nghĩ càng muốn cười, không chỉ là vì buồn cười trước cảnh tượng trên, mà còn là vì y chưa từng thấy qua vị biểu huynh luôn ung dung, nho nhã của mình lại chật vật đến vậy, mất hết cả phong thái của bậc nho sĩ.
    Tiểu tử kia muôn phần, muôn phần thú vị!
    Thẩm Lục Tửu đưa mắt âm trầm nhìn Lý Tùng Tử, tâm tư biến chuyển, nghĩ đến chính mình còn lưu lại kinh thành một thời gian, cuối cùng cũng tìm được một mối giải sầu rồi. Thế là tay y vươn ra, bắt lấy tiểu mỹ nhân đang truy đuổi đại mỹ nhân, kề môi vào tai kẻ kia mà rằng – “Cưỡng gian hắn chẳng bằng cưỡng gian ta, ta không chạy, nhất định sẽ phối hợp với ngươi thật tốt.”
    Thân mình Lý Tùng Tử bất giác cứng đờ, vội vận sức thoát khỏi vòng tay y.
    Tiểu tử kia quả nhiên không thích cảm giác đụng chạm với người khác. Thẩm Lục Tửu bèn thả hắn ra, không nên dọa hắn bỏ chạy ngay lập tức mới tốt, bằng không sẽ như tiểu ni cô kia vung phất trần, phẩy tay áo, tả hữu nhìn quanh hết thảy hóa thành khoảng không.
    Phật tiền đăng, tố bất đắc động phòng hoa chúc.
    Hương tích trù, tố bất đắc đại diên đông các.
    Chung cổ lâu, tố bất đắc vọng phu thai.
    Thảo bồ đoàn, tố bất đắc phù dung, phù dung nhuyễn nhục…
    (Vì trước đèn nhà phật, không thể động phòng hoa chúc
    Vì hương thơm cất giấu nơi chạn bếp, không thể nấu được bữa tiệc chốn lầu cao.
    Vì tháp chuông đó, không thể làm một tòa đài ngóng vọng phu quân
    Vì đã có lớp cỏ xương bồ, không thể làm một lớp phù dung êm ái dịu nhẹ…)[12]
    Lý Tùng Tử lùi về hai bước, khắp người tỏa ra ý đề phòng nhìn y, biểu tình viết rõ ràng bốn chữ thật to “sinh nhân vật cận”.[13]
    Kẻ này rất nguy hiểm!
    Trực giác của dã thú Lý Tùng Tử cảnh cáo hắn rằng phải tránh xa người này mới tốt.
    “Tiểu huynh đệ, mới rồi là tại hạ không đúng, tại hạ dùng rượu chịu phạt, thỉnh tiểu huynh đệ đại nhân đại lượng không cùng tại hạ so đo.” – Thẩm Lục Tửu đột nhiên chuyển biến thái độ, thành khẩn hướng về phía hắn nâng chén nhận lỗi.
    Lý Tùng Tử không nhận lấy chén rượu của y, vẫn nhìn y chằm chằm.
    “Tại hạ tiên kiền vi kính[14].” – một chén cạn sạch, lại rót thêm một chén đưa đến.
    Lý Tùng Tử tiến đến gần một bước, chậm rãi dò xét đối phương.
    “Ngươi đã thành tâm thành ý giải thích, tiểu gia ta cũng mở lòng từ bi mà tha thứ cho ngươi… mới là lạ” – rồi xoay mình hất thẳng chén rượu vào người Thẩm Lục Tửu, rượu bắn đầy lên mặt y. Chỉ một chén rượu thôi còn sợ chưa đủ, bèn thuận tay ném thêm cả đĩa gà thái lựu xào ớt, sau đó hùng hổ cười to mà bảo rằng – “Nhìn ngươi ăn vận như thể trong nhà có tang sự vậy, ta thay ngươi thêm chút màu sắc, không cần cảm tạ ta, ha ha ha!”
    Miệng nói liến thoắng nhưng chân lại cũng rất nhanh đánh bài chuồn, chớp mắt đã khuất xa tầm nhìn của Thẩm Lục Tửu và Lâu Sơ Vân vẫn đang kinh ngạc. Lâm trận bỏ trốn mặc dù không oai phong lắm, nhưng cảm giác này thật sự là… thật sự là… rất thú vị! Oa ha ha ha ha —
    Nghe tiếng cười kiêu ngạo bừa bãi vẳng lại từ nơi xa, kẻ ưa sạch sẽ đến cực điểm như Thẩm Lục Tửu chẳng những không truy đuổi đem người bắt về, mà khóe miệng chỉ khẽ giật, gân xanh nổi đầy trán.
    Hừ hừ, tốt lắm, thật sự rất tốt.
    Sau cùng, Thẩm đại công tử bị chọc cho tức giận cũng cười đầy phẫn nộ, từ trong đáy mắt ánh lên hai ngọn lửa.
    Tiểu tử kia quả nhiên không được dạy bảo, không biết đâu mới là người xấu thật sự, hừ hừ hừ…
    Lâu Sơ Vân thấy y không ngừng cười một cách đầy quỷ dị, gió lạnh thốc đến từng cơn thì mồ hôi lạnh cũng theo đó toát ra liên tục, hiểu rõ biểu đệ nhà mình bị đả kích mạnh mẽ ra sao. Nào ai biết được rằng Thắng Tuyết công tử bề ngoài thập toàn thập mỹ, nhưng bên trong lại là một kẻ lòng dạ hẹp hòi, có thù tất báo.
    Ai nha, đứa trẻ Lý gia kia xem chừng chuyến này không xong rồi. Lâu Sơ Vân bỗng chốc cảm thấy thương cảm cho Lý Tùng Tử. Lý gia không dễ chọc, mà Hoa Tín sơn trang cũng tuyệt đối không thể dây vào. Thôi chết rồi!
    “Biểu đệ, mau lau đi!” – Lâu Sơ Vân lấy khăn đưa cho y.
    “Đa tạ!” – Thẩm Lục Tửu lau mặt, cũng đồng thời lau đi nụ cười đáng sợ, trong nháy mắt lại là một người phong lưu tuấn dật như thần tiên, chẳng ai có thể nhìn ra đằng sau vẻ bề ngoài ôn hòa lương thiện kia lại là một bụng đen tối.
    Bên ngoài dát vàng nạm ngọc, bên trong bại hoại có thừa. Câu này chính là dành cho Thẩm đại công tử đấy.
    “Ngươi đấy, đừng động tâm đến một tiểu ma tinh như thế. Nghe biểu huynh khuyên một câu, đừng trêu chọc hắn nữa. Trêu hắn sẽ gây ra phiền toái lớn lắm, Lý gia không phải dễ đối phó đâu.” – Lâu Sơ Vân khuyên nhủ tận đáy lòng. Hắn là kẻ duy nhất trên đời này biết Thẩm Lục Tửu thích nam nhân.
    Thẩm Lục Tửu mỉm cười nói – “Ta biết bản thân ta muốn gì.” – tầm mắt lại hướng ra bên ngoài cửa sổ, một lần nữa dừng tại trên người Lý Tùng Tử đang ở dưới đường.
    Lý Tùng Tử ngẩng đầu làm mặt quỷ trêu hắn rồi xoay người lại vỗ vào mông mình – “Có giỏi thì đến đây mà cắn ta này, đồ ngu ngốc!”
    Hành vi khiêu khích thô tục này đối với Thẩm Lục Tửu quả nhiên rất khiêu khích, ánh lửa trong mắt y lại càng nổi rõ hơn nữa.
    A, ta có thể nghĩ động tác này như một sự chào mời không?
    Hắn đương nhiên muốn, tuyệt đối rất thích ý nghĩ có thể cắn cặp mông nhỏ đáng yêu kia, hơn nữa, không chỉ cắn mà còn phải làm tất cả những chuyện có thể làm lẫn không thể làm với nó.
    Nhưng chuyện có thể làm và chuyện không thể làm là gì? Khụ khụ, thỉnh chư vị khách quan hãy tự mình phỏng đoán năng lực tưởng tượng của Thẩm đại công tử đi.

    Lý đệ đệ sau khi làm ra hành động ấu trĩ xong thì tâm tình rất tốt, nhưng dù sao thì hứng thú đến Túy Nguyệt hoa đình tìm Hồng Nghê đã giảm quá nửa, đành về thẳng phủ, dự định rằng mai hẵng đi.
    “Tùng Tử! Lý Tùng Tử!”
    Vừa mới cất bước đã nghe thấy có ai đó gọi to tên của hắn. Quay đầu lại nhìn thì có một gã công tử diện mạo nhã nhặn, niên kỷ còn trẻ đang chạy nhanh đến.
    “Ra là ngươi à, Vương Khang?” – hắn đáp một cách ôn hòa hờ hững.
    Vương Khang này có thể miễn cưỡng xem như một trong số ít bằng hữu của hắn, từng là đồng môn tại học đường, những lúc khảo thí thường cho hắn sao chép bài (thật ra là bị Lý Ngũ gia bức bách). Bất quá Lý Tùng Tử vì quá sức bất hảo, không chịu nổi sự quản giáo của sư trưởng nên bị học đường cung kính “thỉnh” hồi gia. Về sau, hai người cũng ít giao du, chỉ là lúc ngẫu nhiên sẽ ở trên đường không hẹn mà gặp thôi.
    “Đã lâu không gặp rồi nhỉ?” – Vương Khang thân thiện cười nói – “Huynh muốn đi đâu thế?”
    “Về nhà!”
    “Ta cũng đang chuẩn bị về nhà, vậy chúng ta cùng đi.”
    “Uy, nhà ngươi với nhà ta có chung đường đâu chứ.”
    “Ta nói là ta vừa vặn có chút việc phải đến gần đấy.”
    “Tùy ngươi thôi.”
    Thẩm Lục Tửu nhìn theo bóng dáng hai người sóng vai nhịp bước, ánh mắt chợt trở nên thâm trầm, tàn đóm lần nữa phừng cháy.
    “Ta đi trước đây.” – Lâu Sơ Vân không thể tiếp tục chịu đựng ánh mắt kỳ quái của y, vội vã đứng dậy cáo biệt.
    Thẩm Lục Tửu lại rót cho chính mình một chén rượu, khẽ nhấp một ngụm, gương mặt có chút đăm chiêu, miệng thì thầm – “Lý Tùng Tử, Lý Tùng Tử, là ngươi trêu chọc ta hay ta trêu chọc ngươi?”
    Thai thượng, tiểu ni cô do tự u u thư ca trứ xuân tâm như chích, thu ba đãng dạng.
    Nô bổn thị nữ kiều nga, hựu bất thị nam nhân hán.
    Vi hà yêu bàn hoàng thao, thân xuyên trực chuế?
    Kiến nhân gia phu thê môn, nhất đối đối trứ cẩm xuyên la,
    A nha thiên hách, bất do nhân tâm nhiệt như hỏa, bất do nhân tâm nhiệt như hỏa…
    (Trên đài, tiểu ni cô vẫn ung dung sâu sắc dõi theo một cảnh xuân tình, nhộn nhạo sóng hồ thu.
    Thiếp vốn chỉ là một thân nữ tử yêu kiều, chẳng phải bậc nam nhi chi chí
    Vì cớ gì mà giữa eo phải thắt một dải hoàng thao, trói buộc thân mình.
    Nhìn thấy phu thê người khác, một đôi gấm vóc lụa là
    A nha, ông trời đe nẹt, không khỏi trong lòng nóng như lửa đốt, không khỏi trong lòng nóng như lửa đốt…)[15].
    Vương Khang một đường theo Lý Tùng Tử đi thẳng vào đại môn Lý phủ mới cáo biệt, lúc gần đi còn mời – “Ngày khác lại đi Tỳ Bà hồ du thuyền ngoạn cảnh nhé.”
    “Không có hứng thú! Tái kiến!” – Lý Tùng Tử từ chối dứt khoát, tùy ý phẩy tay.
    Vương Khang lưu luyến nhìn theo thân ảnh hắn mãi đến khi khuất sau cửa mới xoay người rời đi.
    Lý Tùng Tử vừa vào cửa đã gặp ngay Nhị ca lười nhác, đang dựa vào lan can nhìn như con trâu già cần người chăn dắt, xem chừng tinh thần vô cùng uể oải.
    “Nhị ca, huynh hôm nay sao về sớm hơn mọi ngày vậy? Trời vẫn chưa vãn mà.”
    “Hôm nay không có công sự gì nên hồi gia sớm.” – Lý Tùng Thanh đáp một cách tản mạn.
    “Huynh làm sao vậy? Sao lại xoa xoa thắt lưng thế?”
    “Không có việc gì đâu. Chỉ là ngồi lâu quá nên đau nhức thôi.” – ánh mắt lóe lên như là chột dạ.
    “Hay đệ giúp huynh xoa bóp vậy. Ngày thường đệ vẫn hay giúp đại ca bóp vai đấm lưng, đại ca còn khen đệ, bảo tay đệ có lực rất tốt.”
    “Không cần đâu, nghỉ ngơi thì sẽ tốt cả thôi, đa tạ đệ.”
    “Nhị ca sao lại khách khí với đệ vậy chứ?” – Lý Tùng Tử trợn mắt lên, không nói lời nào, đè nhị ca mình xuống tháp thượng, vung tay xoa xoa nắn nắn, bắt đầu phát huy sở trường của mình.
    Lý gia mặc dù đối với ngoại nhân lãnh đạm, nhưng đối với huynh đệ trong nhà thì vô cùng thân thiết chí tình. Lý Tùng Thanh từ chối hảo ý không được, đành phải thuận theo, nằm sấp xuống để tiểu đệ phục vụ.
    “Không cần dùng lực như vậy, nhẹ tay tí nào… ân… chính là chỗ đó, mạnh tay chút cũng không sao… Thoải mái quá… nga… a…”
    Lý Tùng Tử nghe nhị ca mình rầm rì, trên mặt xuất ra vài đạo hắc tuyến – “… Nhị ca, huynh có thể đừng kêu lên những thanh âm kỳ quái ấy không?”
    Không chỉ là kỳ quái đâu, mà căn bản là những tiếng kêu dâm đãng cùng cực kìa.
    “A?!!” – Lý Tùng Thanh vội vàng che miệng lại, sắc mặt thoạt trắng thoạt đỏ.
    “Nhị ca, đệ phát hiện ra huynh gần đây càng lúc càng trở nên xinh đẹp.”
    “Nói bậy bạ gì đấy?”
    “Đệ không nói bậy, da của huynh thật là đẹp.”
    “Tiểu hài tử đừng sờ loạn.”
    “Đừng keo kiệt thế chứ, cho đệ sờ một chút đi, không mất miếng thịt nào đâu.”
    “Ngươi đang sờ ở chỗ nào đấy?”
    “Nơi này, nơi này, còn có nơi này nữa.”
    Mấy đầu ngón tay sờ tới sờ lui, Lý đệ đệ lấy cớ xoa bóp mà khi dễ nhị ca ôn thuần hiền hòa nhà hắn. Hắc hắc, bên ngoài không thể ăn đậu hũ của đại mỹ nhân thì về nhà trêu ghẹo huynh đệ của mình cũng coi như bù đắp được phần nào.
    Huynh đệ cười đùa vô tư khiến Lão Đại vừa về đến nơi nghe thấy, tò mò đi đến hỏi – “Các ngươi đang làm gì đấy?”
    “Nhị ca bị đau thắt lưng, đệ giúp huynh ấy xoa bóp.”
    “A, đau thắt lưng kia đấy… chao ơi chao ơi…”
    “… Đại ca… huynh có cần cười quỷ dị đến thế không?” – hắc tuyến trên mặt Lý Tùng Tử xuất ra càng lúc càng nhiều. Sao các đại huynh nhà hắn đều kỳ quái đến vậy chứ?
    “Ta đã khỏe rồi, không cần làm nữa đâu.” – Lý Tùng Thanh trở dậy.
    “Nhị ca, đệ mới xoa bóp có một lát thôi mà, sao có thể mau vậy đã khỏe rồi?”
    “Ngươi làm tốt lắm, mới một lát đã không còn nhức mỏi nữa. Mau giúp đại ca xoa bóp đi.”
    “Kẻ đau thắt lưng cũng không phải ta, cần gì xoa với bóp chứ?” – Lý Tùng Ngân đánh mắt xuống phần hông của nhị đệ mình – “Tiểu Ngũ, ngươi vẫn là nên giúp nhị ca ngươi xoa bóp nhiều thêm đi. Thắt lưng của hắn quan hệ rất lớn đến vinh hoa phú quý của Lý gia chúng ta đấy.”
    “Chỉ giỏi nói vớ vẩn thôi.” – Lý Tùng Thanh lẩm bẩm, sắc mặt càng lúc càng quái đản.
    “Ca ca ta nói thắt lưng ngươi là tốt nhất, là báu vật vô giá.”
    Lý Tùng Thanh sắc mặt xanh đỏ đen trắng biến hóa không ngừng. Lý Tùng Tử không hiểu đầu cua tai nheo ra làm sao, chỉ biết ngơ ngác nghe hai vị ca ca nói những chuyện bí hiểm mà thôi.
    “Thế có muốn ta bảo đầu bếp hầm canh ba ba cho ngươi tẩm bổ không?” – Lý Tùng Ngân tủm tỉm cười bảo.
    “Ai — canh ba ba huynh giữ lại mà ăn, ta muốn đi ngủ.” – Lý Tùng Thanh lười nhác ngáp một hơi dài rồi phẩy tay bỏ đi.
    “Đại ca, nhị ca thân thể rất tốt mà, sao huynh cứ thường xuyên hầm canh ba ba cho huynh ấy ăn thế?” – Lý Tùng Tử khó hiểu hỏi.
    “Hắn đảm đương chức vị rất vất vả.” – nghĩ một đằng nói một nẻo, mọi người có ai mà không biết “thị lang ngái ngủ” của Lý gia là như thế nào đâu cơ chứ. Chỉ có một số ít người hiểu rõ hắn chân chính vất vả không phải ở trên triều, mà là ở trên long sàng kìa – “Khoan đã, sao trên người của ngươi có hương lạ thế?”
    “Có sao?” – hắn đưa tay trái lên hít hít, đưa tay phải lên ngửi ngửi, quả nhiên có một hương thơm nhàn nhạt.
    “Hình như là hương lê hoa, hắc, tiểu tử ngươi là vương phải ở nơi nào đấy?”
    Kỳ lạ, hắn hôm nay đâu có đến tìm Hồng Nghê, vì sao lại vương phải hương hoa thế này. Hắn nghiêng đầu ngẫm nghĩ rồi trả lời – “Chắc là lúc đi đường cọ phải.”
    “Người bình thường không thể dùng đến loại huân hương quý giá thế này đâu, lại còn lẫn cả hương rượu nhạt nữa. Ngươi cọ phải ai vậy?”
    “Bên ngoài người qua lại tấp nập như thế, đệ làm sao biết mình đã cọ trúng người nào chứ.”
    “Mùi hương này rất tốt, thanh nhã mà không tầm thường, nồng nàn mà không ma mị, tươi mát cao khiết, như lê hoa nở rộ phảng phất dưới trăng.” – khướu giác của Lý Tùng Ngân cơ hồ có thể sánh với loài chó – “Hương liệu của cửa hàng nhà chúng ta không có được mùi vị này, nếu có thể tìm được mang về chắc chắn sẽ rất được hoan nghênh. Ngươi nghĩ kỹ xem hôm nay rốt cuộc đã đụng phải ai?”
    Hắn cẩn thận hồi tưởng lại, trên người kẻ kia đích thật là có hương lê hoa.
    Nhưng hắn hoàn toàn không muốn nói ra.
    “Không biết tức là không biết, huynh đừng truy đệ nữa.” – Lý đệ đệ không kiên nhẫn, bĩu môi nổi lên tính khí trẻ con.
    “Sao có vẻ tức giận vậy? Miệng cứ như có thể kéo thành ba cân thịt lợn ấy, ở bên ngoài bị khinh khi à?” – Lý Tùng Ngân sủng nịch xoa mặt hắn – “Đã bảo ngươi ra cửa phải dẫn theo người mà, nếu bị ai khác khi dễ thì còn có người giúp ngươi một tay.”
    “Đệ không cần, có người đi theo vướng chân vướng tay, phiền chết đi được.”
    “Lý gia chúng ta tuy nói là chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng, tiền muôn bạc vạn, không ai dám giương oai diễu võ, bất quá cũng sẽ có những kẻ có mắt không tròng, đầu óc ngu xuẩn, ngươi đánh thắng được thì tốt, còn không thắng được thì biết làm sao chứ?”
    Lý Ngũ gia đương nhiên trả lời rằng – “Đánh không lại thì đệ co giò bỏ chạy chứ sao.”
    Lý Đại gia cũng phụ họa theo – “Đúng vậy, đánh không lại thì nhớ phải chạy cho nhanh một chút, chạy về cáo trạng xem là ai dám to gan lớn mật khi dễ ngươi, ta cho người đi dạy dỗ hắn một phen. Đừng cậy bản thân mình mạnh như trang anh hùng, có biết hay không?”
    “Dạ biết, dạ biết!”
    “Biết là tốt rồi! Ngươi từ bé được nuông chiều, cả người trắng trẻo béo tròn. Nếu có kẻ nào dám thương tổn ngươi dù chỉ một sợi tóc, Lý gia chúng ta tuyệt đối cạo sạch lông trên người hắn.”
    “Đại ca, huynh so với đệ lại càng lưu manh hơn.” – Lý Tùng Tử cười hì hì.
    “Ca ca ngươi vốn là thiên hạ đệ nhất đại gian thương.” – Lý Tùng Ngân giương giương tự đắc, cánh mũi hểnh cao lên – “Gian thương so với lưu manh thì càng lưu manh hơn, chính là một đại lưu manh.”
    Nhìn đi, đây chính là Lý gia huynh đệ thủ túc tình thâm đấy. Ai thèm quản ngươi có đạo lý hay không cơ chứ. Tay người ta nhất loạt hướng vào bên trong, chân thành đoàn kết, nòng pháo hết thảy hướng về phía ngoại nhân kia kìa.
    o0o
    Chương 2
    Nguyệt hắc phong cao dạ, sát nhân phóng hỏa thiên
    (Đêm trăng vắng gió mờ, thích hợp phóng hỏa giết người)
    Thẩm Lục Tửu đối với giết người phóng hỏa không có hứng thú, nhưng trước mắt, y lại muốn trong đêm thử làm một việc phạm pháp khác
    Ấy là hái hoa tặc —
    Còn thứ y muốn hái, đương nhiên là đóa hoa muôn phần hương sắc, là tiểu tử xinh đẹp kia rồi.
    Ngươi bảo y đường đường là một võ lâm danh nhân, là một người tự xưng là giang hồ đại hiệp, sao có thể hành động như một phường đạo tặc, phá hỏng hết hình tượng à?
    Ai, xem ra khách quan có điều không biết rồi. Thắng Tuyết công tử ngoài mặt thì là một kẻ không hề tồi tệ chút nào, bên trong tuy không đến nỗi làm mấy việc giết người cướp của, nhưng nếu ngẫu nhiên gặp được những kẻ tiểu gian tiểu ác thì như cá gặp nước. Ai xúi quẩy chọc giận y, chẳng những bị y mang đi bán mà còn phải ngồi đếm ngân lượng giúp y nữa, khổ sở đau thương, muốn bao nhiêu thê thảm thì có bấy nhiêu, hơn nữa, mạc danh kỳ diệu, đến tột cùng là bị ai hãm hại cũng không hay không biết.
    Ngươi hỏi y đã từng trải qua quả báo chưa ư? Cổ nhân có câu: hảo hán không nhắc chuyện đã qua, người chết thì cũng đã chết rồi, chuyện không đáng nhắc đến thì đừng nhắc đến làm gì.
    Lại nói Thẩm Lục Tửu thật sự hạ quyết tâm hành động một cách rất ngạo mạn, nên cố ý không thay đổi y phục dạ hành[16]. Hắn đây mới không thèm vận loại y phục xấu xí không chút mỹ cảm đó, vẫn như cũ kiên trì vận loại y phục trắng noãn mang đầy phong cách phẩm vị tinh khiết như sương ngần, phiêu dật bay tới bay lui trên nóc nhà người ta, thân thể cứ như đang thu nguyệt lưu vân. Trông y tựa hệt những bông tuyết phất phơ rải giữa bầu trời, muốn tiêu sái bao nhiêu thì có bấy nhiêu.
    Đâu đó loáng thoáng, nghe thấy thanh âm kinh hãi như bầy nhạn xao xác của mọi người vang lên
    Mau nhìn đi, có vị thần tiên đang bay lượn giữa không trung kìa.
    Đó không phải là thần tiên, mà là đại hiệp mới đúng.
    Ai thèm quản y là thần tiên hay là đại hiệp chứ? Ta chỉ cầu y đừng có giẫm đạp lên nóc nhà của ta nữa thôi. Năm nay đã có đến mấy vị đại hiệp đạp hư nó rồi đấy.

    Thần tiên giống đại hiệp kia lẻn vào Lý phủ, tránh đi gia nhân tuần tra ban đêm, lặng lẽ áp sát tẩm phòng của mục tiêu. Còn nếu hỏi vì sao mà biết rõ đích xác địa điểm ấy, ta đây chỉ có thể nói đó là do đại hiệp bố trí sẵn một hệ thống hướng dẫn thần kỳ thôi.
    Y không phát ra tiếng động, tiến đến vén màn trướng lên, cho dù không thắp bất kỳ một đốm lửa nào, thì ánh mắt của đại hiệp trong đêm vẫn đặc biệt tinh anh, chỉ nhờ vào ánh trăng mờ ảo mà chăm chú nhìn tiểu tử đang say giấc nồng trên giường. Tiểu tử kia lúc ngủ sao lại đẹp đến thế, yên lặng đến thế, trông hệt như một mâm mỹ thực tuyệt hảo vậy. Ây dà, nên chộp ngay lấy vật nhỏ này mang đi tẩm bột chiên giòn hay là đem luộc chín đây, hoặc giả trước mang đi hấp tái, sau mới đem kho tàu? Nhưng tốt nhất vẫn là ăn tươi nuốt sống đi, phải ăn trước cho no bụng đã rồi mới tính tiếp vậy, sau này lại có lúc được thưởng thức mỹ vị sau.
    Chính đang lúc định liệu xem nên làm gì mâm thức ăn ngon lành này, thì mâm thức ăn đột nhiên trở mình, chăn tụt xuống tận dưới chân, để lộ ra trước mắt y một chiếc bụng trắng nõn nà đầy câu dẫn, phảng phất đâu đó như muốn bảo rằng, mau đến đây cắn ta đi.
    Thẩm Lục Tửu mâu quang lóe sáng, cố hết sức mới kềm nén không bổ nhào xuống thể hiện bản năng cầm thú.
    Phần lớn mọi người đều là trời sinh có tính cảnh giác cao độ, lúc ngủ mà có ai đó sáng quắc mắt lên theo dõi ngươi, chỉ cần không phải loại mê ngủ thì khắc sẽ theo bản năng mà tỉnh giấc. Lý Tùng Tử ở vào thời khắc nguy hiểm nhất đột ngột bừng dậy, mở choàng hai mắt, trong chốc lát sợ đến mức hồn vía lên trời.
    “Đừng kêu lên!” – Thẩm Lục Tửu đưa tay che miệng hắn lại, thấp giọng bảo.
    Lý Tùng Tử vừa sợ vừa phẫn nộ, trợn hai mắt lên nhìn y.
    “Ta dọa ngươi sợ sao?”
    Nói vớ vẩn, trong đêm vừa tỉnh giấc lại gặp ngay hai con mắt trừng trừng nhìn mình thì mặc dù là ai cũng sẽ bị dọa cho chết khiếp. Huống chi Lý tiểu đệ tuy có vẻ là ác nhân nhưng kỳ thật lại không hề có can đảm lại càng sợ đến mức quên cả giãy giụa, cả người cứng đờ cả ra.
    “Chỉ cần ngươi không la lên thì ta sẽ rút tay ra, có được không?”
    Gật đầu…
    “Nếu ngươi dám lớn tiếng, ta sẽ trực tiếp mang ngươi khiêng đi mất. Cứ tin đi, sẽ không ai ngăn được ta, và sau khi bắt đi xảy ra việc gì thì không dám cam đoan trước đâu.” – Thẩm Lục Tửu nhẹ giọng uy hiếp – “Cho nên, muốn hay là không muốn ngoan ngoãn nào?”
    Ngập ngừng đôi lát, rồi lại gật đầu…
    Thẩm Lục Tửu lúc này mới rút tay khỏi miệng Lý Tùng Tử, lòng bàn tay lưu lại cảm giác ấm nóng lạ thường. Chà, tiểu tử kia lúc sờ vào so với tưởng tượng còn tốt hơn nhiều.
    Lý Tùng Tử hơi hoàn hồn, nhất thời giận đến ứa gan ứa mật, mạnh tay đẩy y ra, nhảy xuống giường, nhưng vẫn không quên hạ giọng mắng – “Đêm hôm khuya khoắt ngươi không ngủ mà chạy để đây giả ma giả quỷ hù dọa người làm gì? Ngươi có phải là ăn no bụng không còn việc gì làm không? Ngươi có biết rằng hù dọa cũng có thể hại chết người không?”
    “Ta không hề giả ma giả quỷ.” – Ta là giả làm hái hoa tặc đấy chứ.
    “Một thân trắng toát bay tới bay lui còn không phải giả ma giả quỷ, chẳng lẽ là giả dạng thỏ trắng ư?” – Bộ não được cấu tạo đơn giản hoàn toàn không hề liên tưởng đến nguy cơ cao độ về trinh tiết của chính mình.
    Phốc… Thẩm Lục Tửu suýt nữa cười thành tiếng, những xúc cảm tà ác, mưu ma chước quỷ chốc lát biến mất sạch tăm. Tiểu tử kia sao lại đáng yêu vậy chứ.
    Thế này thì kế tiếp nên làm gì nhỉ? Thẩm Lục Tửu tựa tiếu phi tiếu chăm chú nhìn hắn. Nguyên bản ý tưởng uốn nắn tiểu bá vương ương ngạnh kia cũng không tồi, bất quá, lúc này đây y tính toán phải chơi đùa với hắn một chút.
    Và cũng có thể là chơi đùa cả một đời…
    Cả một đời? Thẩm Lục Tửu ơi là Thẩm Lục Tửu, ngươi thế nào mà lại nghĩ đến việc cùng tên lưu manh vô lại này dây dưa cả một đời chứ? Ngươi điên rồi sao? Ha ha! Thần trí đột nhiên hiện ra một ý niệm vẩn vơ, ̣lòng cũng không khỏi tự giễu cợt chính mình.
    Lý Tùng Tử bị nhìn đến mức sợ hãi, lúc này mới thấy rõ Thẩm Lục Tửu so với mình cao hơn rất nhiều, phải ngẩng đầu lên mới có thể nhìn thẳng được vào mặt hắn. Rõ là một thân hình phiêu dật cường đại mà.
    Hình thể khác biệt sẽ thúc đẩy khả năng nguy hiểm tăng cao, huống hồ Thẩm Lục Tửu có thể ngang nhiên xông vào đây mà không kinh động đến những hộ vệ của phủ nhà, thân thủ ắt không phải bình thường. Lý Tùng Tử nhất thời hiểu rõ mình tuyệt đối không phải là đối thủ của người này, nếu tùy tiện động tay động chân, cam đoan toàn bộ xương cốt của hắn sẽ bị gãy lìa.
    Hắn trước kia không phải chưa từng gặp qua kẻ xấu, nhưng không có ai giống như cho hắn nhiều áp lực như Thẩm Lục Tửu. Tuy rằng Thẩm Lục Tửu trên mặt phảng phất ý cười, nhưng lại như thể miên lý tàng châm[17], ngoài cười trong không cười, ngược lại còn khiến người ta cảm thấy vô cùng sợ hãi, lòng liền suy đoán rằng, y phải chăng muốn đáp trả mối thù lúc ban ngày. Y phải chăng chỉ là muốn sờ soạng một chút, hay là…
    Tiền gian hậu sát?
    Ý thức được lần này bản thân đã chọc giận phải một người ngoan độc nên Lý tiểu đệ khi thiện phạ ác cuối cùng cũng biết sợ. Nhưng dù rằng trên người dựng cả tóc gáy vẫn nuốt nước bọt, cậy mạnh mà cật vấn – “Ngươi nửa đêm xông đến đây muốn làm gì?” – Hai mắt mở to trừng Thẩm Lục Tửu. Hắn đã chuẩn bị sẵn sàng kêu to cứu mạng, cho dù sẽ bị cưỡng gian đến chết, thì hắn cũng muốn phải có một tí giãy giụa hấp hối.
    “Chẳng phải ngươi mạnh, muốn cưỡng gian ta sao? Ta đây là tự nguyện dâng mỹ vị lên tận miệng cho ngươi mà.” – Thẩm Lục Tửu từ tốn nói.
    “Ách… ta không muốn cưỡng gian ngươi.” – bất giác cả kinh, mồ hôi lạnh đổ ròng ròng. Quả nhiên y muốn tiền gian hậu sát mà.
    “Ngươi đừng khách khí làm gì.”
    “Nào đâu có, từ trước đến nay ta làm người chưa hề khách khí.”
    “Vậy xin mời ngươi đến cưỡng gian ta đi.”
    “Đa tạ, ta thật sự không cần.”
    “Ngươi thật sự đừng khách khí.”
    “Ta thật sự không hề khách khí.”
    “Vậy còn không mau đến cưỡng gian ta.”
    Lý tiểu đệ gió đến chiều nào che chiều ấy, Thẩm đại công tử biết thời biết thế, cả hai giả mù sa mưa mà đưa đến đẩy lui. Nếu để người ngoài không rõ nguyên nhân nhìn thấy, có khi còn nghĩ bọn họ đang giảng đạo lý cho nhau nghe kìa.
    Kiên nhẫn là một đức tính tốt, nhưng nhìn khắp người Lý Tùng Tử tuyệt đối không có ưu điểm này. Ngươi khách khí, ta không khách khí, đùn qua đẩy lại một hồi tâm hỏa lại bộc phát.
    “Ngươi có biết phiền hay không hả? Tiểu gia ta đã bảo là không nghĩ đến, mà sao ngươi cứ muốn ta cưỡng gian ngươi, ngươi có bệnh không vậy?” – Ôi, hỏng bét rồi! Nói cho đã giờ lại hối hận. Liệu y có giận dữ lên mà tiền gian hậu sát, hoặc giết rồi mới cưỡng gian, cưỡng rồi lại giết, lại cưỡng lại giết, không để cho ta được yên không a a a —
    Thẩm Lục Tửu nhìn tiểu tử kia biểu tình biến hóa sinh động, đoán rằng trong đầu hắn đang nghĩ đến những việc rất thú vị, không khỏi mỉm cười, bảo – “Ta vẫn còn chưa nói cho ngươi biết tên của ta.”
    Lý Tùng Tử khựng lại, vọt miệng bảo – “Ta một chút cũng không muốn biết tên của ngươi.”
    “Nhưng ta lại hy vọng ngươi biết.”
    “Ta lại không hy vọng ta biết.”
    “Ngươi không hy vọng cũng phải hy vọng.”
    “Ta hy vọng ta không cần hy vọng.”
    Hai người lời qua tiếng lại như thể hai kẻ dở hơi khiến Thẩm Lục Tửu thấy rất buồn cười. Chợt nghĩ đến Thắng Tuyết công tử y đọc đủ thứ thi thư, học vấn một bụng, lời nói thốt ra tựa phun châu nhả ngọc, thế mà bây giờ lại cùng một tiểu lưu manh nói vớ va vớ vẩn hết phen này đến phen khác. Nếu để cho nữ tử, thiếu niên vốn ngưỡng mộ y trên giang hồ nghe thấy được, chỉ sợ không hộc máu ba thăng[18] vì sụp đổ hình tượng là ít.
    “A, thật không nghĩ ngươi cũng mồm mép như thế. Nhớ cho kỹ, ta tên là Thẩm Lục Tửu.” – Thẩm đại công tử cuối cùng cũng chịu báo danh tính – “Lục tửu sơ thường nhân dịch túy, nhất chẩm tiểu song nùng thụy[19].”
    Vốn là một kẻ đọc sách chẳng được mấy quyển nên Lý Tùng Tử ngẩn người ra, thầm nghĩ cái gì ngủ với chả ngủ, nghe không hiểu gì cả, hơn nữa, ta tại sao lại phải nhớ kỹ tên của ngươi. Nhưng dù sao hắn vẫn còn thức thời, biết ậm ờ một tiếng đáp bừa.
    Thẩm Lục Tửu thấy ánh mắt hắn không ngừng hướng về phía cửa, hơn nữa, lại thoáng chốc chậm rãi dời đi, còn tưởng rằng việc mờ ám của mình đă bị phát hiện. Nói cho cùng thì đang đêm đột nhập Lý gia tìm người tranh cãi không phải việc đơn giản, muốn khi dễ thì cũng phải làm mạnh tay một chút, nếu không chẳng phải là uổng phí một chuyến mà phải về tay không sao.
    Thế là y không ngại ngần vươn tay mang Lý Tùng Tử ôm lấy vào lòng. Lý Tùng Tử chưa kịp phản ứng gì thì miệng đã bị ai kia chế trụ.
    Khoảnh khắc lúc ban đầu chỉ là tim đập mạnh và loạn nhịp, kế tiếp là kinh hách, cuối cùng là sợ hãi.
    Thẩm Lục Tửu không chờ hắn bắt đầu đầu giãy giụa phản kháng đã buông tay, sờ lên khuôn mặt trắng nộn một cách nhẹ nhàng và ôn nhu – “Yên tâm đi, ta sẽ không dễ dàng bỏ qua cho ngươi như vậy đâu.”
    “Vậy ngươi còn muốn sao nữa.” – Lý Tùng Tử hỏi lại, vừa hoảng lại vừa giận.
    “Không muốn gì cả, chỉ muốn ăn ngươi mà thôi.”
    “Ngươi … ngươi … ngươi… thật sự muốn tiền gian hậu sát ư?”
    “Đây quả là một đề nghị hấp dẫn, ta sẽ cẩn thận suy xét phần trước, còn kết quả của phần sau thì… “ đôi mày kiếm khẽ nhíu lại – “Phải xem biểu hiện của ngươi thế nào rồi mới quyết định vậy.”
    Khuôn mặt nhỏ nhắn tuấn tú của Lý Tùng Tử trắng bệch cả ra, bất chấp tất cả muốn há to miệng la hét cứu mạng. Đáng tiếc, lần này vẫn là chưa kịp làm gì đã bị ngăn chặn, mà là còn bị dùng miệng chặn nữa, thậm chí ngay cả đầu lưỡi cũng đã tiến vào bên trong mà liếm lộng.
    Ngô,… ôi, thật là ghê tởm muốn chết mà —
    Lý Tùng Tử ra sức xoay trái xoay phải, hoảng sợ giãy giụa, nhưng làm sao cũng không thoát khỏi đôi tay mạnh mẽ hữu lực như đôi gọng kềm, cơ hồ còn khiến chính mình bị đau nữa. Hắn thu hết bản năng tự vệ của chính mình, thật lực cắn một nhát, mùi màu tươi xộc thẳng lên, còn đầu lưỡi của Thẩm Lục Tửu lúc này mới vừa rời đi, nhưng răng nanh vẫn còn lưu luyến ở viền môi hắn.
    Đau! Lý Tùng Tử suýt chút nữa khóc nấc lên.
    Kết quả vòm miệng của hai người những máu là máu.
    Lý Tùng Tử tự cắn lấy lưỡi của hắn.
    Còn Thẩm Lục Tửu bị cắn phải môi dưới.
    Ấy gọi là lưỡng bại câu thương.
    Thế nào là một nụ hôn dã man, đây chính là một ví dụ điển hình. Nhìn qua không khác gì là hai dã thú cắn nhau, khác chăng một bên là đại dã lang xâm lược, bên kia là tiểu lão hổ phản công.
    Ngươi cắn ta, ngươi dám cắn ta! Đôi môi Lý Tùng Tử sưng vêu, mắt ngấn đầy nước nhìn y, hận không thể một nhát cắn chết tươi kẻ kia.
    Có phải muốn khóc hay không? Đôi con ngươi trong suốt nọ khiến cho lồng ngực Thẩm Lục Tửu thêm phập phồng hưng phấn. Y nghĩ muốn khi dễ kẻ này đến phải phát khóc lên thì mới vừa lòng.
    Bất quá, y vẫn chọn buông tay,
    Đương nhiên khi một con mèo túm được một con chuột thì sẽ không ngay lập tức giết nó. Trò chơi thì phải chậm rãi ngoạn thì mới có lạc thú.
    Lý Tùng Tử đẩy y ra, bản thân mình lùi dạt về phía xa.
    “Ngươi không cần gọi người đến đâu, ta phải đi rồi!” – Thẩm Lục Tửu vừa cất tiếng thì đầu lưỡi đã ẩn ẩn đau, tiểu tử kia quả nhiên cắn rất hung hãn, rất lợi hại.
    “Vậy thì mau cút đi!” – Lý Tùng Tử xù lông mèo lên.
    “Tái kiến!”
    “Vĩnh viễn đừng gặp lại thì tốt hơn. Nếu không tiểu gia ta thấy một lần sẽ đập bẹp ngươi một lần.”
    “Sao, không cưỡng gian ta nữa ư?”
    “Cút mau!”
    “Ta đã nói rồi, sẽ không bỏ qua cho ngươi dễ dàng như thế đâu.”
    Thắng Tuyết công tử dùng tay lau vết máu nơi khóe miệng mình, ánh mắt tà tứ, động tác tiêu sái vô cùng, tiện đà mỉm cười treo thêm chiêu bài hào hoa phong nhã mê người. Sau đó y không nhanh không chậm, ung dung đi về phía cửa phọ̀ng, mở cửa bước ra, bình thản bỏ đi, như thể khách nhân được mời đến thăm viếng rồi ra về vậy.
    Tiếu ẩm đông phong, ám hương oanh tụ
    Nguyệt hạ lê hoa, bạch y thắng tuyết
    (Gió xuân thấm nụ cười
    Hương thầm vờn tay áo
    Hoa lê nở dưới trăng
    Bạch y hơn sắc tuyết)
    Trong bóng đêm tỏ mờ, một vị tiên nhân nương gió nương mây chấp chớp giữa không trung, tựa như ảo mộng.
    Nhưng kẻ hồn xiêu phách tán tận chín tầng mây là Lý Tùng Tử lại không biết để mà thưởng thức, ngay cả nhìn cũng chẳng buồn liếc mắt. Tiên nhân này trong mắt hắn so với đầu trâu mặt ngựa còn đáng sợ hơn nhiều, chỉ một mực xông đến đóng chặt cửa phòng, cài then kỹ càng, cả người run bần bật, tim đập thình thịch đến mức xương ngực phải đau nhói.
    Thế là trọn đêm, người trước giờ luôn ăn no ngủ kỹ được một phen mất ngủ, quấn chặt chăn nhìn chằm chằm vào cửa phòng, chỉ sợ người nọ lại xông đến, chỉ một cơn gió thoảng đưa bên ngoài cũng khiến hắn giật nảy người sợ sệt.
    Liệu hắn có nên nói cho đại ca nhà hắn biết chuyện này không, để lão Đại phái người bảo hộ cho hắn?
    Theo lý thì hắn rất muốn nói, tuyệt đối muốn, nhưng chẳng hiểu sao hắn không muốn nói cho đại ca biết chuyện này, nói người ấy tên là Thẩm Lục Tửu.
    Vì cái gì mà không muốn? Thẳng thắn mà nói thì đến chính hắn cũng không biết là vì cái gì, chỉ biết sau này nếu thật sự đôi bên chạm mặt, thì không phải là gặp một lần đập bẹp dí một lần, mà là gặp một lần chạy trốn một lần —
    Có thể trốn đến đâu thì trốn đến ấy, có thể chạy bao xa thì chạy bấy nhiêu.
    Thật là một đêm hồn phách gì đều tan nát hết cả.
    Lý Tùng Tử vốn muốn kiên cường chống đỡ tinh thần cho đến sáng, cuối cùng vẫn là không thể chịu nổi, mê man đánh một giấc mãi đến khi cặp mông bị vầng thái dương thiêu đốt, được người hầu ba thúc bốn giục ở bên giường mới tỉnh lại, bữa ăn sáng cũng hóa thành bữa ăn trưa.
    “Ngũ gia, môi của ngươi sao lại bị thương thế kia?” – người hầu thân cận là Tiểu Trúc Tử quan tâm hỏi han.
    “À, là do ta không cẩn thận cắn phải.” – Lý Tùng Tử thuận miệng trả lời, tuyệt đối không thể lộ ra là do đêm qua bị một con chó điên xông đến cắn càn được.
    “Để tiểu nhân lấy dược cho người bôi vậy.”
    “Ừ!”
    Đại ca bận việc xuất môn, Nhị ca nhập triều bàn quốc sự, Tam ca phải đến lễ mừng tân niên mới có thể hồi gia, Tứ tỷ ở Lục vương phủ làm một Vương phi dã man, đệ đệ thân yêu thì đến Bảo Mã Tự lễ phật tu hành, chỉ còn mỗi mình hắn ở nhà ăn bữa sáng kiêm bữa trưa của mình. Lý gia mỗi người đều có chuyện bận rộn riêng, độc mỗi hắn là chẳng có việc gì làm, dù rằng sản nghiệp gia đình to lớn bao nhiêu thì cũng chẳng đến phiên hắn nhúng tay vào, chỉ chờ cơm dâng nước rót đến tận mồm mà thôi.
    Lão Đại thường cười bảo hắn ngu dốt, nếu giao thương điếm cho hắn quản lý, cầm chắc không đến ba ngày sẽ sập tiệm, cho nên không dám đem sản nghiệp giao vào tay hắn. Dù sao thì hắn tự biết bản thân không có sự khôn khéo, thế thì dứt khoát vui vẻ ngồi một chỗ đóng vai một con sâu trong hũ gạo, nếu nhàn rỗi quá thì xuống phố phá làng phá xóm, ngày trôi qua như thế cũng đủ vui rồi.
    Nói hắn là một kẻ phế vật ư? Núi vàng núi bạc của Lý gia thì có nằm ăn không đến tám đời cũng chẳng hết, vậy hắn cần chi phải cố sắm vai một người hữu dụng chứ.
    Cách giáo dục của Lý gia luôn là bản thân muốn sống thế nào thì cứ sống thế nấy, muốn làm chuyện gì thì cứ làm. Hắn đây chỉ thích làm một tiểu bá vương ăn không ngồi rồi đấy, người khác quản được sao? Lý gia chính là cứ thế cho phép hắn kiêu căng, thả lỏng cho hắn, rất ít khi miễn cưỡng bắt hắn làm chuyện hắn không thích. Nhớ lại trước kia hắn bảo không nghĩ đến việc tiếp tục trở lại học đường, Lý Tùng Ngân cũng không ép hắn, chỉ yêu cầu hắn đừng dốt đặc cán mai là được. Nguyên lai, đại ca nhà hắn sợ rằng hắn không biết đọc chữ mà tự ký khế ước bán mình thôi.
    Lý Tùng Tử đích xác là không thông minh, nhưng cũng không đến nỗi ngu ngốc. Hắn chính là vì lớn lên trong hoàn cảnh an ổn, cấu thành một kẻ tâm tư đơn giản, không cần nóng vội mưu cầu điều gì, không cần tranh quyền đoạt lợi. Người ngoài nhìn vào nghĩ hắn là tiểu bá vương, thực tế so với bất cứ kẻ nào vẫn là khờ dại đơn thuần. Trong sáng đến mức không giấu nổi tâm tư, hỉ nộ ái ố đều thể hiện rõ trên nét mặt, thích là thích, ghét là ghét, trong lòng không hề giấu giếm bí mật gì, nhất là những khi đối mặt cùng người khác, không gì là không thể nói.
    Nhưng hôm nay, hắn đă có một bí mật, là bí mật về một người tên là “Thẩm Lục Tửu”.
    Hắn nhớ rất rõ tên của người kia.
    Ngẫm lại trước đây cùng Vương Khang làm đồng môn đến cả một năm ròng mới miễn cưỡng nhớ được người kia là họ Vương tên Khang. Ấy vậy mà Thẩm Lục Tửu chỉ nói qua một lần, lập tức trong đầu hắn đã ghi nhớ, muốn quên cũng không thể quên được.
    Hôm nay hắn không muốn ra khỏi cửa, ít nhất là vì vết thương trên môi nên không muốn ra ngoài. Hơn nữa, hiện tại có khi ở trong nhà mới an toàn. Hắn nhẩm tính người của phủ nhà ít nhiều nếu không phải một trăm thì cũng là tám mươi, nếu Thẩm Lục Tửu kia dám giữa ban ngày ban mặt xông đến thì sẽ có dao chẻ củi, dao thái thịt, dao bổ dưa hấu đón tiếp y. Cho dù y là võ lâm cao thủ, giang hồ đại hiệp chi đó, cũng sẽ cho y nếm lợi hại một phen.
    Suốt ba ngày kế tiếp, hắn kiên trì ở lì trong nhà. Buổi tối khi ngủ thì bắt Tiểu Trúc Tử ở cùng một phòng bầu bạn, cũng phân phó gia đinh tuần tra thêm mấy lượt. Đáng tiếc, trong ba hôm ấy, Thẩm Lục Tửu tuyệt nhiên không hề thừa dịp đêm khuya xuất hiện quấy rối hắn.
    Nhị thính, tam các, thập nhị uyển[20] cấu thành nên Lý phủ, Lý Tùng Tử đi tới đi lui đến mức phát ngán, mỗi tòa viện tử đều đã in đậm dấu chân của hắn, thậm chí còn lôi kéo Tiểu Trúc Tử câu mất cá chép quẫy trong ao sen, vặt sạch trái cây còn chưa chín rục, bắt Tiểu Oa Tử đi đào trứng chim ra nướng ăn…
    “Tiểu Man Đầu, mau đến chơi với ta đi…”
    “Ngũ gia, tiểu nhân còn đang có việc gấp, thỉnh người tìm người khác chơi đi.”
    “Cái gì, tiểu gia ta còn chưa nói hết câu đã dám chạy rồi. Tiểu Thúy Nhi, ngươi giúp ta…”
    “Ngũ gia, nô tỳ còn phải mang đồ đến cho Tứ tiểu thư, người có muốn cùng đi hay không ạ?”
    “Thôi, quên đi!” – giỡn hoài, hắn chẳng hơi đâu mà chạy đến chỗ nữ nhân kia để chơi cả.
    Tất cả gia đinh nha đầu trong phủ vừa thấy bóng hắn thấp thoáng đằng xa đã vội vội vàng vàng kẻ lủi người trốn, để tránh khỏi phải cùng hắn làm mấy trò loạn nháo cả lên. Hắn là chủ, vô pháp vô thiên ai dám quản, cho nên xui xẻo toàn là rơi trúng hạ nhân bọn họ. Cho dù Lý gia đối xử với tôi tớ rất tử tế, xem như người nhà, tôn ti trật tự có phần không quá nghiêm khắc như những nhà khác, nhưng cũng không thiếu mất phần một vị quản gia ưa mắng người.
    Cuối cùng, kẻ thường ngày đánh chết cũng không bước chân vào tàng thư các, chỉ cần nhìn thấy sách sẽ nhịn không được mà ngủ gà ngủ gật, hôm nay lại phá lệ lấy ra xem, bất giác trở tay lật tìm một từ.
    “Kim phong tế tế, diệp diệp ngô đồng trụy. Lục tửu sơ thường nhân dịch túy, nhất chẩm tiểu song nùng thụy. . . . . . Tử vi chu cận hoa tàn, tà dương khước chiếu lan can. Song yến dục quy thì tiết, ngân bình tạc dạ vi hàn…”[21] – thì thầm ngâm vịnh, rồi khinh thường buông một tiếng – “Hừ, cố tình đặt tên cho nho nhã. Lục quỷ sứ ấy, cái gì mà xanh lục chứ? Hắn một thân trắng toát, lẽ ra phải gọi là Thẩm Tiểu Bạch mới đúng.”
    “Gió ửng vàng hanh hao
    Ngô đồng rơi lã chã
    Rượu xanh mới nhấp đã hây hây
    Một hớp thôi đã ngủ say ngoài song cửa
    Tử vi đỏ, hoa thắm đã tàn
    Tịch dương, nắng nghiêng nghiêng đổ
    Đôi én trông ngóng mùa sang
    Bình phong khảm bạc
    Đêm qua, se sẽ chút rét hàn”
    Bình luận cho đã rồi vất sách sang một bên, lại không biết phải làm gì nữa.
    “Nhàm chán quá đi, tiểu gia ta sắp nhàm chán đến chết rồi. Mặc kệ, hôm nay ta nhất định phải xuất môn, bằng không trước khi bị chỉnh cho chết thì đã chết vì buồn rồi.” – tiểu hài tử khóc lóc om sòm, nằm trên mặt đất lăn tới lộn lui, khiến cho các vị cổ thánh tiên hiền được trưng ảnh trên vách tường đều xuất hắc tuyến đầy mặt, khinh bỉ nhìn hắn.
    “Ngũ gia, hóa ra là người ở đây.” – Tiểu Trúc Tử chạy đến tàng thư các bảo – “Đại gia đã về rồi, còn dẫn cả khách nhân về cùng nữa.”
    Hắn vừa nghe đă ngừng lăn lộn – “Đại ca dẫn theo khách nhân trở về?”
    “Dạ, đúng vậy! Đại gia đối với người này rất khách khí.”
    Lý Tùng Tử nghe vậy không khỏi cảm thấy tò mò. Lý phủ từ trước đến nay không thường để cho người ngoài bước vào, cho dù là khách hàng của Lý Tùng Ngân cũng chẳng mấy khi tiếp đãi ở nhà, trừ phi người này là khách đặc biệt hoặc trọng yếu.
    “Ta đi nhìn xem huynh ấy dẫn kẻ như thế nào về nhà.” – nhàm chán đã qua rồi, cuối cùng cũng có thứ để mà giải sầu rồi. Lý Tùng Tử bật dậy từ trên mặt đất, hăm hở chạy đến tiền sảnh, lỗ mãng xông vào hỏi – “Đại ca, huynh dẫn ai trở về thế?”
    “Tiểu Ngũ, ngươi đến thật đúng lúc, để đại ca giới thiệu một người cho đệ làm quen.” – Lý Tùng Ngân vẫy tay bảo hắn đến gần.
    “Ai… ?” – Á? Có một bóng dáng trắng toát đang phiêu phiêu đứng trước mặt hắn. Lý Tùng Tử giật nảy mình, hai mắt mở to nhìn trừng trừng, sắc mặt khó coi như thể đụng phải quỷ, khắc trước khắc sau đã xoay người bỏ chạy – “Đệ phải đi mao xí.”
    “Nói bậy, đã đến rồi còn đi đâu nữa? Mau trở lại đây!”
    “Đệ thật sự phải đến mao xí mà.”
    “Tại hạ vừa lúc cũng muốn đến đó một chuyến, thỉnh cầu Ngũ công tử dẫn đường giúp cho.” – khách nhân vội vàng cất bước theo sau hắn.
    “Ngươi, ngươi đừng theo ta!”
    “Hai người quen nhau sao?” – Lý Tùng Ngân vui vẻ góp lời.
    “Có mà quỷ sứ mới quen y ấy.”
    “Từng gặp qua hai lần.”
    Lý Tùng Tử và khách nhân cùng lúc lên tiếng.
    Đúng vậy, vị khách nhân này chính là cơn ác mộng của Lý Tùng Tử tiểu đệ, Thắng Tuyết công tử Thẩm Lục Tửu.
    Cứ tưởng rằng ba ngày không thấy quỷ ảnh của y xuất hiện, lòng hắn đã thoáng an tâm, ai ngờ đâu Lý Tùng Ngân lại dẫn y quang minh chính đại mà bước vào cửa nhà.
    Quả thật là dẫn sói vào nhà mà.
    Lý Tùng Ngân chính là một kẻ đã thành tinh, đương nhiên nghe ra được ai thật tình ai giả dối, hơn nữa vẻ mặt Tiểu Ngũ vừa giận vừa hoảng rất không tự nhiên, ấy là giấu đầu hở đuôi.
    Ba người nối đuôi nhau đi đến, Lý Tùng Tử vội vàng nhảy vào gian bên phải, lắng tai nghe động tĩnh bên ngoài, vừa nghe được tiếng đóng cửa ở gian bên trái đã tông cửa chạy ra.
    “Sao lại nhanh như thế chứ?” – Thẩm Lục Tửu ở ngoài nhìn hắn mỉm cười.
    Đáng giận, lão Đại thân là chủ nhà sao lại đi cướp mao xí của khách, lão không biết cái gì gọi là tiên khách hậu chủ ư? Lý Tùng Tử nổi giận đùng đùng, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp vặn vẹo một trận, nhìn rất không văn nhã, nghiến răng nghiến lợi bảo – “Ngươi muốn đi giải[22] thì mau mau vào đi?”
    “Ta đột nhiên lại không muốn đi nữa.”
    “Cầu ngươi nhịn đến chết luôn đi.” – sau khi buông một câu thô tục, Lý Tùng Tử quay đầu chạy về phía đại môn.
    Lý Tùng Ngân lúc ấy vừa mở cửa bước ra, đang rửa tay, liền hỏi – “Tiểu Ngũ, ngươi muốn đi đâu?”
    “Túy Nguyệt Phương Đình.”
    “Buổi tối có về nhà hay không?”
    “Không về, đệ phải qua đêm ở chỗ Hồng Nghê.” – Lý Tùng Tử thành thật trả lời, chân quàng chân xiên vội vàng chạy đi, trong lòng thầm mắng bà mẹ hùng lão tử, ngay cả ở trong nhà cũng chẳng được an toàn.
    Thẩm Lục Tửu không tiếp tục theo đuôi hắn, thần sắc vẫn thản nhiên nhưng ánh mắt lại sáng hẳn lên. Y nhìn theo tiểu tử kia như có lửa dí sau lưng, trốn như chưa bao giờ được trốn.
    Tốt lắm, tiểu tử kia đă bắt đầu hiểu được rằng phải sợ y. Lạt mềm buộc chặt cũng là một lạc thú. Và con chuột nhỏ hoàn toàn không biết rằng, nó càng trốn thì càng kích thích ham muốn bạo ngược của con mèo.
    “Thật xấu hổ, quản giáo không nghiêm.” – Lý Tùng Ngân vừa cười vừa nói, nhưng từ ngữ khí đến ánh mắt chẳng thấy một chút ngượng ngùng nào, rõ ràng là có ý dung túng sủng nịch.
    “Không sao cả! Ngũ công tử thật sự rất đáng yêu.” – Thẩm Lục Tửu cũng cười. Rồi y làm ra vẻ tùy tiện hỏi một câu – “Túy Nguyệt Phương Đình là nơi như thế nào? Nghe đồn rằng đó là nơi thập phần lịch sự tao nhã phải không?”
    Thẩm đại công tử sao có thể chua từng nghe qua đại danh lừng lẫy của Túy Nguyệt Phương Đình chứ. Bất quá, biết rồi càng tệ, chỉ nghĩ đến việc tiểu tử kia qua đêm cùng kỹ nữ thì ngực đã bắt đầu nổi hỏa.
    “Là đệ nhất thanh lâu ở kinh thành. Các cô nương ở đó người nào người nấy đều tài mạo song toàn. Nếu không thì vầy đi, tại hạ đưa Thiếu trang chủ đến đó xem một lượt.” – Lý Tùng Ngân cũng như tùy tiện đề nghị.
    Thẩm Lục Tửu khách khí ậm ờ đôi câu, không lập tức đáp ứng mà cũng chẳng cật lực chối từ. Vì y không đưa ra chủ kiến nên Lý Tùng Ngân cũng thuận theo lý lẽ dẫn khách đến kỹ viện.
    Nhưng hai người gặp nhau là vì đâu?
    Sự tình là thế này! Lý Tùng Ngân đối với hương thơm mà đệ đệ vương lại khi về nhà nhớ mãi chẳng quên, phân phối huân hương sư ra sức điều chế. Đáng tiếc dù làm thế nào cũng không tạo ra được hương thơm tao nhã kia, ít nhiều cũng vướng phải điểm mị tục. Thế là hắn quyết tâm tìm chủ nhân của hương thơm kia, lấy cho được cách phối hương vào tay mình.
    Lý Tùng Ngân một khi đã muốn điều gì thì phải làm cho kỳ được. Vậy là hắn phái rất nhiều người ra ngoài phát huy lỗ mũi của cẩu, vô luận là nam phụ lão ấu, gặp ai có huân hương trên người đều ngửi lấy ngửi để. Việc này khiến cho suốt hai ngày qua, trên đường cái có rất nhiều âm thanh vang dội do bàn tay phát ra tiếng mà thành. Chỉ thương thay cho bọn tiểu nhị, ai nấy mặt mày sưng vù bảy ngày không xẹp, oan uổng ngất trời xanh.
    Đang lúc Lão Đại của Lý gia hểnh mũi lên trời tìm kiếm, thì Thẩm đại công tử lại tự mình dẫn xác đến, chủ động bái phỏng tửu thương điếm của Lý gia.
    Hoa Tín sơn trang sản nghiệp chủ yếu kinh doanh tửu nhưỡng, có hai loại “Lao Nguyệt” và “Sấu Ngọc” được chọn làm rượu tiến cống cung đình hàng năm, nổi tiếng khắp thiên hạ.
    Thật không ngờ xa tận chân trời mà gần ngay trước mắt. Lý Tùng Ngân vừa nghe được hương vị trên người y đã kết luận ngay người cọ phải Tiểu Ngũ chính là đây. Hơn nữa rượu của Hoa Tín sơn trang nổi tiếng là tuyệt hảo, thân làm gian thương sao có thể thấy mà không mừng vui kia chứ.
    Hai người sau khi nói chuyện qua, dĩ nhiên không đến mức nhất kiến như cố[23], nhưng Lý Tùng Ngân thích phong thái đường đường chính chính của y, liền dẫn y về nhà, chân thành tiếp đãi. Về nhà rồi lại phát hiện sắc mặt và thái độ của Tiểu Ngũ khác thường, mặc dù chưa nói ra, nhưng khẳng định có liên quan đến Thẩm Lục Tửu.
    Chẳng biết vì sao mà hai người này lại biết nhau, Lý Tùng Ngân nghĩ trái nghĩ phải một lúc, quyết định bình tĩnh tiếp tục theo dõi, mọi việc sau đó tùy cơ ứng biến. Mà Thắng Tuyết công tử tâm tư khó lường ra sao khỏi đoán cũng biết, chẳng cần nói năng rườm rà mà chi.
    Một bên là lang tâm cơ thâm trầm, một bên là bái giảo hoạt khôn khéo[24], cư nhiên lại đi cùng với nhau. Thế ngươi nhìn vào có liên tưởng đến câu gì không? Còn chẳng phải là câu “Cùng cấu kết với nhau làm việc xấu” đấy ư?
    Chương 3
    Ách xì! Lý đệ đệ đang đi trên đường đột nhiên hắt hơi một cái, sau lưng như có gió lạnh lùa đến.
    Túy Nguyệt Phương Đình là đệ nhất thanh lâu chốn kinh thành, chia làm hai đình, Bắc đình ở phía trước là kỹ viện, Nam đình ở phía sau là quan quán. Nói các cô nương ở Bắc đình mỗi người đều tài mạo vẹn toàn e là hơi khoa trương, nhưng nếu bảo là người đẹp sắc nước hương trời thì chắc chắn là có. Mỗi năm tuyển ra bảy người, gọi là nhã hào Thất tiên nữ. Còn nam đình cũng tuyển ra bốn người, xưng là Tứ quý quan.
    Hồng Nghê là hoa khôi đứng đầu trong thất vị tiên nữ, nếu không có trên hai trăm lạng vàng thì không thể gặp mặt. Bất quá, Lý Tùng Tử mỗi lần đến chẳng cần hai trăm lạng vàng cũng có thể tùy ý gối đầu lên chân của mỹ nhân. Nguyên nhân không hề đơn giản, đó là vì Hồng Nghê thích hắn, chỉ cần hắn đến thì lập tức từ chối tất cả khách nhân khác, chỉ tiếp hắn.
    Lúc này Lý Tùng Tử đang gối đầu lên đùi của mỹ nhân, ăn quả vải do mỹ nhân bóc cho, thưởng thức giọng hát oanh vàng của mỹ nhân, thư thư phục phục như con mèo nhỏ lười nhác, mắt nhắm lại chỉ còn là một đường thẳng.
    “Ai nha, vẫn là Hồng Nghê tỷ tỷ tốt nhất.” – Hắn than vãn một câu rồi vùi mặt vào bầu ngực ngát hương. Mẫu thân hắn từ lúc hắn còn nhỏ đã qua đời, tứ tỷ tuy rằng yêu thương hắn, nhưng phương thức bày tỏ lại thường khiến hắn cảm thấy rất đau đớn. Chính vì thế mà sự ôn nhu của nữ nhân thì hắn chỉ có thể tìm thấy ở Hồng Nghê mà thôi.
    Lại nói sinh thần năm hắn mười lăm tuổi, Lý Tùng Ngân dẫn hắn đến Túy Nguyệt phương đình khai trai[25], đối tượng lần đầu ấy lại chính là Hồng Nghê. Đêm đó, Hồng Nghê nhẹ nhàng, kiên trì “dẫn đường”, dạy cho hắn biết làm sao để trở thành một nam nhân, vậy nên từ đó về sau, hắn chỉ tìm một mình nàng, không hề chạm đến bất kỳ nữ nhân nào khác. Mà mỗi lần hắn đến đây đều không nhất thiết phải có những hành vi thân cận thể xác, có rất nhiều thời điểm chỉ là nghe đàn ca xướng khúc, nói nói cười cười, hưởng thụ sự dịu dàng của Hồng Nghê mà thôi. Những khi hai người ở bên nhau thật chẳng hề giống hoa nương và tân khách, ngược lại còn giống một đôi tỷ đệ xinh đẹp nữa kìa.
    “Làm sao vậy? Có phải gặp chuyện gì không vui không?” – Hồng Nghê vốn rất tinh ý nhỏ nhẹ hỏi han, thuận tay vuốt mái tóc đen nhánh của hắn.
    “Phải, có người khi dễ ta.” – hắn buồn bã, trả lời một cách hờn dỗi.
    “Cha chả, là ai mà lại to gan đến thế? Dám khi dễ cả Lý Ngũ gia của chúng ta nữa kia đấy.”
    “Tỷ đừng cười mà, là thật đấy!”
    “Người đó là ai thế? Sao lại ăn gan hùm mật gấu đến vậy chứ?”
    Lý Tùng Tử nghẹn ngào chẳng nói được một lời, chỉ hờn dỗi thôi.
    “Được rồi, được rồi, ta không cười nữa.” – ngày thường đều là hắn tìm người khác sinh sự, hiện giờ lại có người khiến cho tiểu bá vương này chịu ủy khuất, khiến Hồng Nghê không nén nổi tò mò – “Rốt cuộc là ai khiến cho ngươi tức giận thế?”
    “Ta không muốn nói.” – nhắc đến người kia thì ngực liền nghẹn ứ, thần tình tức giận cắn chặt môi, khuôn mặt nhỏ nhắn cọ cọ vào người mỹ nhân thơm ngào ngạt mà làm nũng – “Hồng Nghê tỷ tỷ, hôm nay tỷ tỷ thơm quá, nghe thấy là muốn ăn ngay lập tức.”
    “Hôm nay ăn phải đường mật hay sao mà cái miệng nhỏ nhắn này lại ngọt ngào đến vậy?”
    “Thật sự là thơm quá đi thôi.”
    “Hôm nay có muốn không nào?”
    “Ta nghĩ là có.”
    Lý Tùng Tử ôm chầm lấy Hồng Nghê, khẽ khàng hôn môi nàng. Vẫn là nữ nhân mới tốt, vừa thơm vừa mềm, thật thoải mái, không như cùng nam nhân hôn môi… hắn chợt nhớ về những “nhát cắn” thô bạo đêm hôm đó, liền nhíu mày, đẩy đưa đầu lưỡi vào khoang miệng Hồng Nghê. Hành động này khiến cho Hồng Nghê cả kinh thất sắc. Vốn lúc trước mọi việc đều do nàng chiếm thế chủ động, vậy mà hôm nay sao nhóc con này lại nhiệt tình thế chứ? Nàng chợt phảng phất ý nghĩ hắn đang muốn chứng tỏ một điều gì đó.
    Hai người mới ngã xuống giường, dán sát vào nhau, chuẩn bị tiến đến giai đoạn kế tiếp thì cửa phòng chợt vang lên tiếng gõ nhẹ, rồi có giọng của má má hô lên – “Lý Ngũ gia, Lý Đại gia đến tìm người này.”
    “Bà nói với huynh ấy là ta đang bận.” – Lý Tùng Tử xoay người hét lên rồi không thèm để ý nữa, quay lại tiếp tục hành sự.
    “Nhưng mà…”
    Chợt một tiếng “rầm” vang lên, cửa phòng bật mạnh khiến hai kẻ y phục xộc xà xộc xệch một phen giật thót, liền quay đầu lại nhìn, thấy Lý Tùng Ngân và Thẩm Lục Tửu đứng ngay ngưỡng cửa, bên cạnh là má má đang đổ mồ hôi lạnh ròng ròng.
    “Thật có lỗi, là ta không cẩn thận dùng lực quá mạnh.” – Thẩm Lục Tửu từ tốn giải thích, ngoài mặt cười cười, ai biết được giọng lưỡi hắn đã bắt đầu sắc bén lên – “Các người cứ tiếp tục, chúng ta quay lại sau cũng được mà.”
    Ngoài miệng thì bảo là đến để thưởng thức xem đệ nhất thanh lâu ở kinh thành ra sao, xem thử hoa khôi dung mạo lẫn tài năng vẹn toàn đến mức nào, nhưng hoàn toàn cũng có thể hiểu là đến để phá hoại đại sự.
    Bắt gian tại giường, thế này thì ai mà có hứng thú tiếp tục cơ chứ. Lý Tùng Tử bị ngáng chân giữa đường, oán hận không để đâu cho hết, sắc mặt càng lúc càng tím gần bằng tên của chính hắn rồi.
    “Nhị vị quan gia, mời vào!” – Hồng Nghê quả không hổ là người đứng đầu bảng của thanh lâu đệ nhất, mới đó đã khôi phục sự bình tĩnh, trước hầu hạ Lý Tùng Tử sửa sang y phục, sau là đến chính mình, cuối cùng hướng về phía Lý Tùng Ngân và Thẩm Lục Tửu, chào – “Nô gia bái kiến nhị vị quan gia.”
    “Hồng Nghê, vị này là Thẩm Lục Tửu, Thẩm đại công tử.” – Lý Tùng Ngân giới thiệu.
    “Là Hoa Tín sơn trang Thắng Tuyết công tử?”
    “Chính là tại hạ.”
    “Nô gia ngưỡng mộ đại danh của Thẩm đại công tử đã lâu.” – Hồng Nghê thi lễ lần nữa.
    “Hừ, y rất nổi tiếng sao?” – Lý Tùng Tử căm giận liếc xéo. Hắn dù gì cũng không phải là người trong giang hồ, lại cũng không làm ăn buôn bán, nơi các thuyết thư tiên sinh nói chuyện ở kinh thành thì chẳng mấy khi hiện hình, cho nên hắn không hiểu được Thẩm đại công tử không phải loại củ hành củ tỏi, mà là một người rất có danh tiếng.
    Bốn người ngồi quanh một bàn tròn, Thẩm Lục Tửu cao cao tại vị, Lý Tùng Ngân làm ra vẻ không có việc gì, Hồng Nghê gặp biến không kinh sợ, ba người cười cười nói nói, chỉ có mỗi Lý Tùng Tử là tiu nghỉu. Chuyện tốt bị cản trở, mặt mày sớm đã như bánh bao nhúng nước, chỉ muốn chỉ tay vào giữa mũi Thẩm Lục Tửu mà kêu to rằng, ngươi cố ý, ngươi nhất định là cố ý!
    “Hồng Nghê, chẳng mấy khi Thẩm đại công tử đến đây, nếu chỉ uống rượu suông thì chẳng thể tận hứng, nàng phải dùng tài nghệ của mình để chiêu đãi đấy.” – Lý Tùng Ngân gợi ý – “Thiếu trang chủ, sở trường của Hồng Nghê không phải là cầm kỳ thi họa, mà là khéo léo biết cách ủ ấm rượu, người bình thường không thể nào làm được đâu.”
    “Chà, không biết tại hạ có vinh hạnh được thưởng thức tay nghề của cô nương không nhỉ?” – Thẩm Lục Tửu tao nhã mỉm cười, sắm trọn vai một Thắng Tuyết công tử thập toàn thập mỹ.
    Hâm nóng rượu còn có phân biệt ai hay ai dở ư? Hồng Nghê đương nhiên hiểu đây là ý bảo nàng tạm thời lui ra, liền thuận theo, đứng dậy hành lễ – “Đương nhiên là có thể. Thỉnh các vị quan gia chờ cho chốc lát.”
    “Ta lúc nãy ở dưới đại đường nhìn thấy Trương lão bản nên phải đến gặp ông ta đã. Hai người ngồi đây một lát, ta sẽ trở lại ngay.” – Lý Tùng Ngân nói rồi cũng lập tức rời khỏi.
    Trong giây lát, tại sương phòng của thanh lâu chỉ còn hai nam nhân mắt to trừng mắt nhỏ, người nhìn ta, ta ngó ngươi, xem qua xem lại, ánh mắt thì sắc như dao, tưởng chừng có thể giết người.
    Lý Tùng Tử vốn tính tình ngang ngược khó kềm chế cơn giận, thế mà lần này lại không mở màn một cuộc cãi vã, chỉ mở to hai mắt rực lửa, lòng bàn chân khẽ di di, chuẩn bị ba chân bốn cẳng chạy trốn.
    Thẩm đại công tử tháo xuống lớp mặt nạ ôn khiêm nho nhã, lộ ra bộ dạng trong ngoài bất nhất, lạnh lùng hừ một tiếng – “Hay nhỉ? Mới tí tuổi đầu đã tập tành chơi gái rồi.”
    “Ta năm nay đã mười tám tuổi.” – Lý Tùng Tử nghiến răng, oán hận phản bác. Mỗi lần nhìn thấy mặt kẻ này, lão tử hắn hoàn toàn không muốn phí hơi tốn sức nói với loài dê chó, chỉ hận không thể bóp nát y như bóp miếng đậu hũ.
    “Không phải mười bốn tuổi sao?” – Thẩm Lục Tửu nheo mắt đánh giá hắn.
    “Bốn năm trước thì ta đúng là mười bốn tuổi.”
    “Cũng không phải mười sáu?”
    “Mười tám! Mười tám! Ta đã mười tám tuổi! Bà mẹ hùng lão tử nhà ngươi dám xem thường tiểu gia ta à?” – Lý đệ đệ thiếu nhẫn nại cuối cùng cũng phát hỏa. Hắn vốn ghét nhất bị người khác xem thường hắn còn nhỏ.
    Đôi mắt Thẩm Lục Tửu chợt ánh lên ý cười, lòng thầm nghĩ hóa ra tiểu tử kia đã mười tám tuổi. Xem ra, y không cần cố kỵ chính mình sẽ làm hỏng mầm non của quốc gia nữa.
    Tâm tư như được nhẹ đi phần nào, liền đánh câu chuyện sang hướng khác – “Mới vừa rồi có hôn nữ nhân không?”
    “Hỏi vô nghĩa, lúc cùng nữ nhân lên giường có khi nào lại không hôn môi không?”
    Thẩm Lục Tửu khẽ khép hờ vành mi, đưa tay rót một chén nước đưa đến trước mặt hắn – “Uống nước!”
    “Không cần!” – Lý Tùng Tử đẩy sang một bên.
    “Ngươi không uống, ta cầm lấy trực tiếp đổ vào cũng thế thôi.”
    Đã từng lĩnh giáo qua thủ đoạn của người này, vì thế mà Lý tiểu đệ dù không tình nguyện cũng phải cầm lấy, vừa uống vừa nói nhỏ – “Ta đây không khát, vì sao lại cưỡng bách ta uống nước chứ?”
    “Bởi vì ta muốn hôn ngươi.”
    Phụt ~~~ một ngụm nước phun ngược trở ra.
    May mà Thắng Tuyết công tử phản ứng mau lẹ, võ nghệ lại cao cường, thoáng chốc đã lách người tránh kịp.
    “Cút xuống địa ngục đi. Tiểu gia ta là người ngươi muốn hôn thì hôn sao?” – Lý Tùng Tử làm bộ đập bàn nhảy dựng lên, kỳ thật là muốn lừa thế để tẩu thoát.
    Thẩm Lục Tửu vươn tay đến, bắt lấy thắt lưng của hắn lôi lại, khiến hắn ngồi lên đùi mình, gắt gao ôm chặt vào lòng – “Đừng chạy nha, ta vẫn còn chưa kịp làm gì ngươi mà.” – y cúi đầu nhỏ to bên tai hắn, nhẹ nhàng khiêu khích, đưa răng khẽ day cắn vành tai be bé đáng yêu.
    Như có luồng điện xộc thẳng lên đỉnh đầu khiến Lý Tùng Tử cả người run rẩy lên, kinh hoàng vặn vẹo giãy giụa – “Mau thả ta ra, bằng không ta sẽ la lên đấy.”
    “Tốt thôi, la đi, la lớn một chút, tốt nhất là làm sao cho tất cả mọi người đều kéo đến đây hết, để họ nhìn cảnh ta thân mật với ngươi.”
    “Ngươi rốt cuộc là muốn thế nào chứ?” – lại là một câu hỏi quen thuộc.
    “Không muốn thế nào cả, chỉ muốn thân mật với ngươi mà thôi.” – Thẩm Lục Tửu vừa cười vừa nói – “Nếu không thì ngươi hôn ta cũng được. Mới rồi ngươi hôn nữ nhân kia ra sao thì hôn ta như thế. Hôn xong rồi thì ta sẽ thả cho ngươi đi. Sao nào?”
    “Thật chứ?”
    “Quân tử nói một là một.” – đáng tiếc là ở trước mặt ngươi thì ta không phải là quân tử. Thẩm Lục Tửu trong bụng thầm bổ sung cho câu nói của chính mình, sau đó tiếp tục nói – “Ca ca của ngươi và Hồng Nghê sắp quay lại rồi, ta cũng không ngại để bọn họ nhìn thấy chúng ta như thế này đâu.”
    Nhưng ta ngại! Lý Tùng Tử tức xì khói lỗ tai. Kỳ thật hắn có thể mách đại ca mình, lên án Thẩm Lục Tửu khi dễ hắn, đại ca nhất định sẽ bảo vệ hắn, thay hắn trút giận. Nhưng không hiểu sao, hắn lại không muốn để bất kỳ ai phát hiện ra, cứ thế ngoan cố giữ sĩ diện. Có lẽ, chính hắn cũng không rõ nguyên cớ là do đâu.
    “Nếu ngươi không hôn ta thì ta sẽ hôn ngươi đấy.” – Thẩm Lục Tửu kề sát vào khuôn mặt tuấn tú, cong môi lên làm ra vẻ muốn hôn như thể một nữ nhân, chẳng hình dung nổi đây một trong số “Tuyệt trần tứ đại công tử” nữa.
    Lý Tùng Tử trừng mắt, như thể chuồn chuồn lướt nước, đáp nhanh qua bờ môi của y, ấn nhẹ một cái rồi thôi. Thật ra hắn rất muốn cắn một nhát cho bỏ tức – “Được rồi đấy! Có thể buông ta ra chưa?”
    “Ngươi luôn hôn nữ nhân như thế này sao?”
    “Đúng vậy, mau thả ta ra đi!”
    “Cái này không gọi là hôn môi được.” – Thẩm đại công tử ra vẻ ta đây, lắc đầu rồi cười như gió xuân tràn về – “Nào, đến đây, để ta dạy cho ngươi thế nào là hôn môi.”
    Lời vừa dứt thì môi đã dán chặt vào môi của Lý Tùng Tử, y hệt như lần trước, đầu lưỡi xâm nhập thẳng vào bên trong.
    “A…” – Lý Tùng Tử dụng sức đánh đấm muốn đẩy y ra, kế tiếp là nắm lấy tóc y, cố tìm cách cắn y một nhát.
    Thẩm Lục Tửu lần này thông minh, khéo léo chế trụ cằm hắn, một lần rồi lại một lần quấn lấy đầu lưỡi hắn mà trêu chọc, hưởng thụ sự ngọt ngào của hắn, cướp đoạt hô hấp của hắn, hôn đến mức hắn tay chân nhũn cả ra, đầu óc váng vất.
    Giãy giụa mãi chẳng ăn thua, Lý Tùng Tử suy yếu dần, sau cùng mệt mỏi ở yên trong vòng tay của Thẩm Lục Tửu, ngoại trừ việc cảm thấy chính mình hít thở không thông thuận ra thì trái tim loạn nhịp mạnh đến nỗi có thể vọt ra khỏi lồng ngực, đầu óc trống rỗng, không thể suy nghĩ được gì, ngay cả linh hồn dường như cũng phảng phất đâu đó, như thể đã bị Thẩm Lục Tửu hút đi mất.
    Nụ hôn cuồng nhiệt sau cùng cũng dừng lại. Thẩm Lục Tửu nhẹ nhàng cắn nhẹ vành môi phấn hồng, khàn giọng nỉ non tuyên cáo —
    “Tiểu tử kia, ngươi là của ta, ngươi trốn không thoát đâu.”
    Ta vốn không phải của ngươi, vậy tại sao ta lại là của ngươi?
    Trực giác Lý Tùng Tử mách bảo bản thân phải phản bác lại như thế, nhưng hắn lại không thể phát ra bất kỳ lời nào, cả người lâng lâng mơ hồ, đầu óc cũng trở nên hồ đồ.
    Lách cách ~~~ ngoài cửa phòng chợt vang lên tiếng động.
    Hắn trừng mắt nhìn, thần trí đang mê man nhất thời tỉnh táo lại, giật thót nhảy ra khỏi vòng tay ôm ấp của Thẩm Lục Tửu ~~~ Rầm~~~, vì không cẩn thận nên hắn đá ngã chiếc ghế, gây nên một âm thanh kinh tâm động phách.
    Đôi tay chợt mất đi một phần ấp áp, một phần sức nặng, Thẩm Lục Tửu cảm thấy thiếu mất một điều gì đó, lòng muốn mang hài tử kia kéo trở về, gắt gao ôm thật chặt, để lồng ngực mình không có bất kỳ một khoảng không nào.
    “Xảy ra chuyện gì thế?” – Lý Tùng Ngân đẩy cửa bước vào, thấy Lý Tùng Tử mặt mày đỏ ửng, Thẩm Lục Tửu tọa trên ghế thì tóc tai tán loạn, hô hấp cả hai không mấy vững vàng, bầu không khí thì kỳ dị, thập phần ám muội.
    Hiện tại đang là tình thế gì vậy?
    Lý Tùng Ngân là người sáng suốt, đương nhiên có thể nhìn ra dấu vết để lại, thế mà thần thái vẫn trấn tĩnh, làm ra vẻ tự nhiên bảo rằng – “Tiểu Ngũ, hôm nay mang Hồng Nghê tặng cho Thẩm Thiếu trang chủ đi.”
    Mới rồi để cho bọn họ một mình lưu lại, đó là ý muốn dò xét xem giữa hai người có chuyện gì. Còn hiện giờ, xem ra đã rõ đến tám chín phần mười. Vô luận là thế nào, trước hết cứ phải mang Tiểu Ngũ đi trước rồi nói sau.
    “Dạ!” – Lý Tùng Tử thuận theo rồi chạy ra ngoài.
    “Ngươi thong thả, ta và ngươi cùng về.” – Lý Tùng Ngân hô to rồi quay sang thở dài với Thẩm Lục Tửu – “Thiếu trang chủ, Lý mỗ không quấy rầy nhã hứng của ngài nữa.”
    “Tại hạ sẽ lại đến bái phỏng Lý lão bản sau.” – Thẩm Lục Tửu không giữ người, đứng dậy thi lễ.
    “Không, phải là Lý mỗ đến bái phỏng mới đúng đạo.”
    “Không đâu!”
    “Đại ca, huynh còn chưa đi à, đệ đi trước đấy.” – bên ngoài truyền đến một âm thanh thúc giục.
    “Lý mỗ xin cáo từ.”
    “Lý lão bản đi thong thả.”
    Hai người một phen khách khí qua lại nói lời từ biệt mãi mới thôi.
    Cuối cùng vẫn để cho tiểu tử kia chạy thoát, hơn nữa là bị mang đi. Xem ra, nếu muốn có được tiểu tử kia để vui thú cho thỏa thích còn phải qua nhiều trắc trở đây. Thẩm Lục Tửu nhớ về cái hôn ban nãy, ngọt ngào đến mức khiến hắn ta phải sợ run cả người, khóe miếng bất giác hiện lên một nụ cười giả tạo. Tiểu tử kia, ta phải từng chút một thưởng thức tư vị của ngươi mới được.
    Hồng Nghê lúc này đã quay lại sương phòng, không hỏi gì nhiều, chỉ lặng lẽ châm rượu – “Thẩm công tử, thỉnh!”
    Thẩm Lục Tửu nâng chén rượu ấm lên ngang quá ngực, thản nhiên hỏi – “Lý Ngũ công tử thường xuyên đến đây sao?”
    “Đúng vậy!” – Hồng Nghê cẩn trọng đáp.
    “Hắn thích ăn cái gì, uống cái gì?”
    “Ngũ gia thích ăn ngọt, không uống rượu, chỉ uống các loại ngọt như nước quất hoặc nước mơ.” – Hồng Nghê mơ hồ đoán rằng người đã khiến Lý Ngũ gia chịu ủy khuất chính là Thắng Tuyết công tử này.
    “Hắn không uống được rượu sao?”
    “Tửu lượng của Ngũ gia rất tốt, nhưng không thường uống, là do ngại vị cay nồng, nhưng nếu uống là không dừng được, cho nên đơn giản nhất là không uống.”
    Hóa ra tiểu tử kia còn có thể uống được rượu. Thẩm Lục Tửu nghe thấy vậy chợt muốn xem tửu lượng hắn ra sao. Hoa Tín sơn trang lấy nghiệp rượu làm sinh kế, thân làm Thiếu trang chủ như y, hiển nhiên tửu lượng không phải hạng gà mờ.
    Y cùng Hồng Nghê hàn huyên đôi chút, uống vài chung rượu rồi đứng dậy cáo biệt, không tính toán nghỉ lại.
    Hồng Nghê tiễn y đến cửa phòng, nhịn không được mở miệng nói – “Thẩm công tử, Lý Ngũ gia hãy chỉ còn là một đứa trẻ, thỉnh ngài đừng gây khó dễ hắn làm gì.”
    Ánh mắt Thẩm Lục Tửu phút chốc tối sầm lại, thanh dung tuy vẫn ôn hạ như cũ, nhưng lại lộ ra hơi thở lạnh thấu xương bức áp khí thế người khác, gằn giọng nói – “Sau này không cho phép cô nương tiếp đãi hắn nữa.”
    Nói xong liền quay đầu rời đi, không thèm đặt đệ nhất hoa khôi diễm lệ của kinh thành vào mắt. Mỹ nhân thì y gặp nhiều rồi, nhưng từ khi nhìn thấy Lý Tùng Tử thì tất cả những người khác đều hóa ra củ cải trắng hết cả. Y hồi tưởng lại khoảnh khắc bắt gặp nàng cùng Lý Tùng Tử quấn quít lấy nhau ở trên giường, y thậm chí đã nổi lên sát ý, tham muốn chiếm hữu hắn cũng nhanh chóng dâng cao thêm một bậc.
    Y không thể chịu đựng có người đụng chạm đến Lý Tùng Tử, dẫu chỉ một điểm nhỏ cũng không được. Mỗi một tấc một phân trên người tiểu tử kia đều phải là của y, chỉ có y mới được đụng vào. Ít nhất, trước mắt là thế. Con mồi mà y xem trọng không thể bị người khác nhúng chàm được.
    Hồng Nghê rùng mình thở dài. Nàng thích Lý Tùng Tử, kỳ thật là thích như một đệ đệ. Hiện giờ, xem chừng như duyên phận của mình và hắn đành đứt đoạn từ đây.

    Ở phía bên kia, Lý gia huynh đệ đang sóng vai về nhà. Suốt dọc đường đi, Lý Tùng Tử một lời cũng không hé răng, mặt mày cứ đỏ au chẳng thể khôi phục dáng vẻ bình thường.
    Lý Tùng Ngân nhìn cả buổi, cuối cùng lên tiếng hỏi – “Tiểu Ngũ, ngươi và Thẩm Thiếu trang chủ…”
    “Không có! Đệ và y dẫu một chút quan hệ cũng không có.” – vội vã biện bạch, giấu đầu hở đuôi..
    Lý Tùng Ngân xem chừng đã hiểu nên không nói thêm gì nữa. Chuyện của các đệ đệ, muội muội hắn chẳng mấy khi tùy tiện nhúng tay hay truy vấn, bọn họ nếu muốn nói thì tự nhiên sẽ nói thôi.
    Im lặng một lát, Lý Tùng Tử mới lắp bắp hỏi – “Đại ca… huynh làm sao mà quen tên họ Thẩm kia vậy?”
    “Còn nhớ rõ mấy hôm trước ngươi về nhà mang theo hương thơm lạ không?”
    “Có!”
    Lý Tùng Ngân kể đầu đuôi mọi chuyện cho hắn nghe. Lý Tùng Tử nghe xong lời đại ca nói, khóe miệng méo xệch. Nói tóm lại, nếu không phải hắn vương nhầm cái mùi kia, lão Đại nhà hắn cũng không tự dưng lấy lễ đãi khách, xu nịnh mời mọc cái gì, ngay cả người cũng dẫn vào cửa nhà. Truy cho đến tận cùng, hóa ra là chính mình dẫn sói vào nhà, thế này có thể tính là “tự mình hại mình” không? Ngũ quan xinh đẹp của Lý đệ đệ thoáng chốc suy sụp, chỉ hận không thể tìm một khối đậu hũ để đập đầu tự vẫn cho rồi.

    [1] Nguyệt hạ lê hoa, bạch y thắng tuyết: hoa lê nở dưới trăng, bạch y hơn sắc tuyết.
    [2] chiết phiến: quạt giấy.
    [3] bỉ dực song phi: 比翼双飞, nghĩa đen là cùng kề vai sát cánh, bay lên tầm trời cao, nghĩa bóng ở đây là cùng nhau môi ấp má kề, thăng hoa lên đỉnh cao.
    [4] tử cẩm hoa phục: trang phục bằng gấm màu tím.
    [5] thánh nhan: ở đây nghĩa là dung nhan của hoàng đế, ý là ngày nào cũng có thể gặp hoàng đế.
    [6] phật thư: kinh phật.
    [7] nghệ đài: sân khấu biểu diễn nghệ thuật.
    [8] Tư phàm: 思凡, có nghĩa là hoài niệm trần tục. Đây là một vở hí kịch xuất xứ từ Triều Châu, nói về một nữ ni cô xuất gia từ lúc tuổi còn nhỏ nên vẫn còn vương nợ hồng trần.
    [9] đôi tám: ở đây không phải là hai mươi tám tuổi, mà là hai lần tám, tức là mười sáu tuổi.
    [10] dục cầu bất mãn: ý là dục vọng không được thỏa mãn nên cứ mở miệng là nói đến mấy việc này.
    [11] tiền gian hậu sát: cưỡng gian trước, sát hại sau.
    [12] đây là một đoạn trong vở hí kịch Tư phàm.
    [13] sinh nhân vật cận: người lạ chớ có đến gần.
    [14] tiên kiền vi kính: 先乾为敬, xin uống trước để tỏ thành tâm.
    [15] đây là một đoạn trong vở hí kịch Tư phàm.
    [16] y phục dạ hành: y phục chuyên mặc vào ban đêm để đi làm những việc không được quanh minh chính đại, hay còn gọi là y phục màu đen.
    [17] miên lý tàng châm: 绵里藏针, trong gối có giấu cây kim.
    [18] thăng: thăng là một đơn vị đo lường, bằng 1/10 của đấu, 1 đấu = 100l, vậy 1 thăng = 10l.
    [19] Lục tửu sơ thường nhân dịch túy, nhất chẩm tiểu song nùng thụy:
    Rượu xanh mới nhấp đã hây hây
    Một hớp thôi đã ngủ say ngoài song cửa
    [20] nhị thính, tam các, thập nhị uyển: hai sảnh, ba lầu, mười hai vườn.
    [21] “Kim phong tế tế, diệp diệp ngô đồng trụy. Lục tửu sơ thường nhân dịch túy, nhất chẩm tiểu song nùng thụy. . . . . . Tử vi chu cận hoa tàn, tà dương khước chiếu lan can. Song yến dục quy thì tiết, ngân bình tạc dạ vi hàn…”
    Đây là trong một bài tống từ làm theo điệu Thanh Bình của Yến Thù.
    Yến Thù (991-1055), tự là Đồng Thúc, là người thời Bắc Tống, từng làm đến chức Tể tướng, đồng thời cũng là một thi sỹ nổi tiếng.
    “Gió ửng vàng hanh hao
    Ngô đồng rơi lã chã
    Rượu xanh mới nhấp đã hây hây
    Một hớp thôi đã ngủ say ngoài song cửa

    Tử vi đỏ, hoa thắm đã tàn
    Tịch dương, nắng nghiêng nghiêng đổ
    Đôi én trông ngóng mùa sang
    Bình phong khảm bạc
    Đêm qua, se sẽ chút rét hàn”
    (Nếu dịch thành thơ thì sẽ từa tựa như thế này, tuy không trọn vẹn lắm nhưng cũng xem là biểu đạt một chút tứ thơ ý vị).
    [22] đi giải: chính là tiểu tiện.
    [23] nhất kiến như cố: 一见如故, vừa gặp đã như cố nhân.
    [24] Một bên là lang tâm cơ thâm trầm, một bên là bái giảo hoạt khôn khéo. Lang là sói, bái là một loài giống sói. Tương truyền lang bái thường phải đi cùng với nhau, rời nhau thì sẽ yếu thế, nên người ta thường gọi là lang bái, và cũng có câu như lang vi gian (狼狽為奸), ý chỉ cùng nhau làm bậy.
    [25] khai trai: ý nói nam nhân lần đầu tiên làm qua chuyện ấy.

    Thuộc truyện: Ác Ma Ác Nhân Kỵ