Ai bẻ cong người ấy chịu trách nhiệm – Chương 56-60

    Thuộc truyện: Ai bẻ cong người ấy chịu trách nhiệm

    Chương 56: Chúng ta kết hôn đi

    “Bác sĩ…… Tôi có việc muốn xin anh chỉ bảo.”

    Lư Ninh suy nghĩ nhiều lần, vẫn là ở Hạng thành mời cho mẹ Ninh một bác sĩ khoa tâm thần, nhưng cậu tùy tiện lại không dám để cho mẹ Ninh trực tiếp tới bệnh viện tiếp nhận trị liệu, chỉ có thể câu thông ý kiến với bác sĩ kia trước, chờ sau khi thời cơ chín muồi, liền dẫn mẹ Ninh tới Hạng thành tiến hành trị liệu.

    Bác sĩ cũng tán thành cách làm của Lư Ninh, đối phương cho rằng, đối với bệnh nhân phương diện tinh thần có vấn đề, tùy tiện thay đổi hoàn cảnh cuộc sống cũng thuộc về một loại kích thích.

    Cho nên từ sau đó, Lư Ninh liền thường xuyên gọi điện thoại với bác sĩ kia.

    “Tôi muốn hỏi anh…… Ừm…… Mẹ nhóm máu B, có thể sinh ra con nhóm máu A không?”

    “Ha ha, tôi là bác sĩ khoa tâm thần, vấn đề này cậu nên hỏi bác sĩ di truyền học.”

    Tiếng cười khẽ của người bên kia điện thoại làm cậu cảm thấy vô cùng quen thuộc, nghĩ nửa ngày, nhớ tới lúc mình đối mặt với fan nhỏ hoặc khách hàng, chính là cười như vậy.

    Đồng loại sao……

    “Bất quá may mà không phải kiến thức y học quá cao siêu, tôi có thể trả lời cậu, đáp án là có khả năng.”

    Lư Ninh âm thầm thở phào nhẹ nhõm, cậu nghiêm túc nói cám ơn với bác sĩ kia, sau đó liền cúp điện thoại.

    “À, đúng rồi, có thời gian, hẹn ra ngoài tán gẫu chút đi, về bệnh tình của bác gái tôi hi vọng hiểu hơn chút.”

    Lư Ninh do dự một chút, gật đầu nói được, cậu lúc này nghe thấy tiếng cửa bị mở ra, liền nhanh chóng nói: “Vậy tôi cúp máy trước, sau này có cơ hội lại tán gẫu.”

    “Cậu bên kia hiện tại không tiện?”

    Lư Ninh không nói nhảm với hắn nữa, trực tiếp ấn tắt máy.

    Thích Thiên Bách từ bên ngoài đi vào, vừa thấy Lư Ninh đứng trước cửa sổ, liền hớn hở đi tới: “Hôm nay sao về sớm thế, còn về nhà sớm hơn anh, hiếm thấy a.”

    Lư Ninh bình tĩnh mà bỏ điện thoại vào túi áo: “Ừ, hôm nay không có việc gì, chị Liên liền bảo em về trước, anh bên kia xử lý thế nào?”

    “Không sai biệt lắm……”

    Công ty Thích Thiên Bách tiếp nhận không thể thật sự bỏ đấy mặc kệ, anh gần đây lại chỉnh lý, thỉnh thoảng sẽ về một chuyến, xử lý sự vụ, cuối cùng không chơi bời lêu lổng nữa. Lư Ninh kỳ thực rất sợ anh như vậy, bởi vì gia hỏa này gần đây……

    “Em vừa mới gọi điện thoại với ai?”

    …… Vô cùng nhạy cảm.

    Lư Ninh nhìn mắt Thích Thiên Bách nheo lại, có chút sợ lui về sau một bước.

    “Không ạ……”

    “Phải không?”

    Thích Thiên Bách nghiêng đầu liếc về phía miệng túi Lư Ninh nhìn một cái, đi tới hai bước ôm lấy eo Lư Ninh, người sau chỉ kịp kêu một tiếng, điện thoại trong túi áo đã bị Thích Thiên Bách túm ra, một tay anh ôm eo Lư Ninh đi về phía trước, một bên lật nhật ký trò chuyện của cậu.

    “Bác sĩ Hạ…… Chậc chậc, ghi chú này rất thân mật nhỉ.”

    Lư Ninh bị anh ép tới lui đến trước cửa sổ sát đất, Thích Thiên Bách ném di động sang bên cạnh, ôm Lư Ninh liền hôn xuống, giãy dụa rất nhỏ cũng đều bị anh chặn trong miệng.

    “Ưm…… Đừng……”

    Lư Ninh muốn tránh ra, vừa nghiêng mặt một cái Thích Thiên Bách đã bóp cằm bẻ trở lại, đối phương giống như lữ nhân khát đã lâu, cắn môi Lư Ninh dùng sức mút vào, hôn cậu tới không cách nào khép răng lại được, đầu lưỡi bị ngậm mút tới tê dại.

    Lư Ninh theo bản năng nuốt nước miếng trong miệng vào, liếm chạm tới môi Thích Thiên Bách, dẫn tới vòng tiếp theo càng tiến công mãnh liệt.

    — Kể từ lần trước bị anh nghe được mình và bác sĩ Hạ nói chuyện, Thích Thiên Bách liền trở nên thần kinh rung rinh, vừa nhận điện thoại của người lạ anh liền khẩn trương, đặc biệt lúc nói chuyện với bác sĩ Hạ, bộ dáng kia của Thích Thiên Bách, hận không thể đem điện thoại của cậu, cùng với vị bác sĩ điện thoại đối diện túm ra ném ra ngoài cửa sổ.

    Nhưng cũng không thể toàn bộ trách Thích Thiên Bách…… Bác sĩ Hạ luôn nói mấy lời ái muội không rõ, lại không đứng đắn, để cho Thích Thiên Bách nghe được một lần anh liền muốn đánh người ta.

    “Anh không phải bảo em đổi bác sĩ sao? Sao lại không nghe lời?”

    Thích Thiên Bách dùng một chân đè Lư Ninh trên cửa sổ sát đất, hơi ngẩng đầu lên, buông thõng tầm mắt nhìn thẳng mặt cậu, ngoài miệng nói loại lời này, trên tay một bên xé quần áo cậu. Lư Ninh nhìn ra được, anh thật sự có chút tức giận, thế là không phản kháng nữa, ngoan ngoãn ôm cổ Thích Thiên Bách.

    “Anh ta là chuyên gia……”

    Lư Ninh ngửa đầu tùy ý Thích Thiên Bách cắn hầu kết mình, áo cậu bị xé thành không còn lại bao nhiêu vải, sau lưng dán vào trên cửa sổ thủy tinh, từ bên ngoài nhìn, hình xăm trên người giống như bức tranh sơn dầu dán lên. Lư Ninh thở dài tựa như thở ra một hơi, nhỏ giọng nói: “Không thể ở chỗ này.”

    “Sao không thể, đây là nhà anh, em là vợ anh, anh thích ở đâu làm em thì ở đó làm em.”

    Lư Ninh trực tiếp cả người quấn tới trong ngực anh, lẩm bẩm cọ mặt anh: “Tới trên giường nhé…… Nhanh lên chút bảo bảo, em muốn anh chết rồi, còn có GIƯỜNG — NƯỚC — LỚN của anh.”

    Thích Thiên Bách thích nhất dáng vẻ này của cậu, Lư Ninh vừa quấn anh anh liền cực kỳ dễ nói chuyện, ngoài miệng hùng hùng hổ hổ, nhưng nghe lời khiêng Lư Ninh về phòng ngủ.

    Lư Ninh ôm Thích Thiên Bách mơ mơ màng màng mà nghĩ, phải nghĩ một biện pháp nhất lao vĩnh dật (*), không thể cứ để anh ăn hơi dấm vậy, mình còn luôn chịu mệt.

    ((*) nhất lao vĩnh dật: một lần vất vả cảđời nhàn nhã)

    Thích Thiên Bách đột nhiên nhéo Lư Ninh một cái, bất mãn hỏi: “Em thất thần?”

    “Ừm…… Thoải mái.”

    Thích Thiên Bách bị trêu tới nhiệt huyết dâng trào: “Đệt……”

    Thích Thiên Bách ôm Lư Ninh nghiêm túc hôn cậu, cũng có chút khó chịu. Anh gần đây thật sự cảm giác đỉnh đầu mình có chút xanh, lúc trước bất mãn đối với nghề nghiệp của Lư Ninh nhiều lắm coi như là miệng oán trách chút, cũng có chút thành phần nói giỡn, nhưng kể từ sau khi cậu quen bác sĩ tâm thần kia, Thích Thiên Bách liền thiết thực cảm giác được nguy cơ tới rồi!

    Hơn nữa anh mấy hôm nay còn rất bận, đôi khi thậm chí không được gặp mặt……

    Luôn cảm thấy có loại cảm giác không nhìn được.

    “A Kiền…… Anh nhìn nhìn trên lưng em?”

    Thích Thiên Bách bị âm thanh lười biếng của Lư Ninh gọi hoàn hồn, ghé tới ở bên môi cậu hôn một cái, sao đó nhìn hình xăm trên lưng cậu: “Sao thế?”

    “Còn nhìn thấy bớt không?”

    Thích Thiên Bách nghiêm túc từ trên nhìn xuống, nói: “Vẫn là không có.”

    Anh cúi đầu ở trên xương sau cổ Lư Ninh hôn một cái, sau đó nắm chặt tay cậu, dọc theo hình xăm hôn xuống: “Có lẽ anh đêm đó nhìn nhầm…… Hình xăm kia rốt cuộc là cái gì, đáng để em để ý như vậy.”

    Lư Ninh giơ giơ cằm lên, thở ra một hơi: “Không có gì.”

    Chuyện này vẫn luôn để cho trong lòng cậu nghi ngờ, sau khi từ huyện Duy trở về, cậu luôn muốn để Thích Thiên Bách chụp vết bớt của cậu cho cậu xem, nhưng sau khi qua một đêm vậy mà không thấy nữa.

    “Anh cũng không phải lần đầu tiên nhìn hình xăm của em, nếu quả thực có, đã sớm phát hiện.”

    Lư Ninh cũng không phải là chưa từng nhìn hình xăm sau lưng mình, nếu quả thực có vết bớt gì, nhất định sẽ có ấn tượng.

    — Giống như một mảng bớt lớn như vậy, hình xăm hẳn là không che hết.

    Lư Ninh ừ một tiếng, lật người tiến vào trong ngực Thích Thiên Bách: “Dành thời gian…… Em muốn về nhà em một chuyến.”

    Người sau ôm cậu thuận miệng đáp ứng: “Em lại muốn về thăm mẹ em? Dứt khoát lần này đón bà ấy tới đây, cũng miễn cho đi đi lại lại, phiền toái.”

    Lư Ninh lắc lắc đầu: “Là nhà em ở Hạng thành. Em muốn về tìm ít đồ.”

    Lư Ninh lần trước đem tóc mẹ Ninh đi làm giám định ruột thịt, bác sĩ nói cậu cầm nhầm tóc, tiêu bản cậu cầm tới căn bản là lông mèo, nếu muốn lần sau lại lấy mẫu vốn rất khó, dù sao hiện tại tóc mẹ Ninh còn chưa dài ra.

    Rút máu…… Có chút thô bạo, hơn nữa chuyện này cậu tạm thời không muốn để cho mẹ Ninh biết, đột nhiên bảo đối phương rút máu người ta nhất định sẽ hoài nghi. Hiện tại đã từ chỗ bác sĩ Hạ nhận được đáp án này, vậy không bằng hoãn thêm một chút……

    Lư Ninh cảm giác mình phải đi xác định một chuyện, cậu muốn về tìm album ảnh của Ninh Kinh Hồng, xem xem có ảnh lưng trần gần đây hay không. Sau đêm hôm đó, Lư Ninh mới đột nhiên tỉnh ngộ, cậu trước kia chưa từng gặp Ninh Kinh Hồng, càng không biết sau lưng hắn có hình xăm hay không, có vài nhận thức theo bản năng bóp méo chân tướng.

    “Nơi đó quá nguy hiểm, không được đi.”

    Thích Thiên Bách nắm tay cậu hôn một cái: “Trong video không tìm được phạm nhân xông vào nhà, làm cho anh càng thêm cảm thấy không an toàn, hắn nếu như ngay cả máy giám sát cũng có thể té tránh, nói rõ đối phương có chuẩn bị mà đến, em vẫn là không nên mạo hiểm vậy.”

    “Vậy anh về cùng em nhé.”

    “Chậc……”

    Lư Ninh cười hì hì ôm cổ anh hôn một cái: “Kỳ thực em tự về cũng được, anh hiện tại bận như vậy.”

    “Thời gian bồi em vẫn phải có, lúc anh không ở đây, không được một mình tới căn nhà kia.”

    Thích Thiên Bách nói xong ở trên mũi Lư Ninh nhẹ nhàng niết một cái: “Nghe thấy chưa.”

    “Nghe thấy rồi —”

    “Cũng không được một mình gặp mặt bệnh thần kinh họ Hạ.”

    Lư Ninh nghe xong muốn trợn mắt trắng: “Người ta là bác sĩ chữa bệnh tâm thần, không phải là bệnh tâm thần, anh ta là chuyên gia em không dễ dàng hẹn được, anh đừng mở miệng ngậm miệng nói anh ta là họ Hạ.”

    Cậu luôn luôn đối với nghề bác sĩ luật sư có loại cảm giác kính nể khó giải thích được, cách nói như vậy của Thích Thiên Bách làm cho cậu nghe không quá quen.

    Thích Thiên Bách không nghe được Lư Ninh ở trước mặt anh bảo vệ người đàn ông khác, hơn nữa người này còn vừa bị anh liệt vào tình địch (hư hư thực thực) số 1, anh lại vô cớ ăn hơi dấm.

    “Em cư nhiên vì hắn dạy dỗ anh! Em có phải đội nón xanh cho anh không!”

    Lư Ninh cho anh cái ót: “Nhàm chán……”

    “Em quay lại cho anh!”

    Thích Thiên Bách lấy tay nhéo hai má Lư Ninh xoay đầu cậu lại đối mặt mình: “Em nói, em vừa nãy gọi điện thoại cho hắn nói gì? Tại sao anh vừa vào cửa liền cúp điện thoại?”

    “……”

    Loại cố tình gây sự giống như tố chất thần kinh như Thích Thiên Bách thường xuyên làm cho Lư Ninh không biết làm sao, muốn giải thích cũng không biết giải thích từ chỗ nào.

    Cậu nghĩ nửa ngày, thành khẩn mà nhìn Thích Thiên Bách nói: “…… Em cúp điện thoại là lo anh ghen, anh luôn ăn hơi dấm, đàn bà ghê gớm.”

    Thích Thiên Bách cắn răng mài tới mài lui: “Anh đây gọi là phòng cháy hơn chữa cháy! Chờ vợ chạy theo người ta mới có ý thức thì quá bi thảm! Nhanh khai báo chút, em gọi điện thoại nói với hắn cái gì.”

    Lư Ninh thành thật nhận tội: “Em hỏi hắn mẹ nhóm máu B có thể sinh ra con nhóm máu A hay không.”

    Thích Thiên Bách nhất thời ngơ ở đó, Lư Ninh nhân cơ hội chui vào ngực anh: “Thích thiếu gia, hỏi xong rồi chứ…… Hỏi xong rồi em muốn ngủ, buồn ngủ muốn chết……”

    Thích Thiên Bách theo bản năng ôm lấy Lư Ninh, nhưng ngẫm lại lại ý thức được không đúng: “Loại vấn đề này tùy tiện baidu một cái là có đáp án! Sao lại phải hỏi họ Hạ?!”

    Lư Ninh dứt khoát bịt miệng anh lại dỗ: “Em sẽ không chạy, em đảm bảo sẽ không chạy…… Thích thiếu gia vừa có tiền lớn lên lại đẹp trai công việc tốt, em tuyệt đối sẽ không chạy…… Có thể để em ngủ một lát là được rồi…… Ưm……”

    Thích Thiên Bách đè Lư Ninh lại hôn một trận, mới ôm eo cậu nói: “Chúng ta đi Hà Lan đi.”

    Lư Ninh nghi ngờ lặp nói nói: “Hà Nam?”

    “Là Hà Lan!”

    Lư Ninh rốt cục thanh tỉnh một chút, bán mở mắt ỉu xìu hỏi: “Đi Hà Lan làm gì hả……”

    Thích Thiên Bách thấy cậu nói xong lại nhắm mắt lại, một bộ đã sắp hôn mê, thở dài cầm tay trái Lư Ninh, chiếc nhẫn bên trên phát sáng lấp lánh: “Chúng ta đi kết hôn.”

    “……”

    Thích Thiên Bách thấy bộ dạng Lư Ninh không phản ứng chút nào, nhịn không được từ trên giường bò dậy, nắm vai cậu dùng sức lay hai cái: “Ê! Em nghe không, nói chính sự với em đấy, em còn có thể ngủ hả!”

    Lư Ninh mở mắt ra, bất đắc dĩ nhìn anh, khuôn mặt ngủ không đủ của Thích Thiên Bách trở nên càng thần kinh suy nhược: “Làm sao đột nhiên nghĩ tới muốn kết hôn…… Anh hẳn không phải nói mớ chứ.”

    Thích Thiên Bách nắm mặt Lư Ninh dùng sức kéo cậu: “Em hiện tại mới giống nằm mơ, tỉnh chút cho anh!”

    Lư Ninh bị Thích Thiên Bách bán ép buộc ngồi dậy, trên mặt toàn là vẻ mặt bất đắc dĩ, cậu nhào qua ôm lấy cổ Thích Thiên Bách, thở dài: “Trong nhà anh chắc chắn sẽ không đồng ý anh kết hôn với đàn ông…… Đại thiếu gia, suy nghĩ tình huống thực tế chút a.”

    Thích Thiên Bách thuận thế ôm eo Lư Ninh kéo cậu vào trong ngực, cười tới có chút trào phúng: “Làm sao phải để bọn họ đồng ý, bản thân anh kết hôn, đương nhiên tự mình định đoạt.”

    “Hay là…… Em cảm thấy kết hôn với đàn ông không có cách nào giải thích với mẹ em?”

    Lư Ninh khẽ câu môi lên, thành khẩn mà nhìn anh: “Em không cần giải thích với bất cứ ai.”

    Người có thể để cậu “Giải thích” đã sớm không còn trên thế giới này rồi, năm đó lúc bọn họ ra đi, Lư Ninh thống khổ không chịu nổi, hận không thể mình cũng có thể đi theo, sau đó cậu từ từ tiếp nhận thực tế, liền trải qua một ngày tính một ngày, làm việc cũng càng thêm thoải mái, thậm chí ly kinh bạn đạo (*) — Trên đời không có người mình quan tâm, đương nhiên muốn làm cái gì thì làm cái đó, cậu không cần giải thích với bất cứ ai, tự mình trải qua vui vẻ là được.

    ((*) ly kinh bạn đạo: rời xa lý luận trên kinh thư, phản đạo lý)

    Thích Thiên Bách hiển nhiên hiểu lầm ý tứ Lư Ninh, cho rằng cậu nói là mẹ Ninh Kinh Hồng, liền như có điều suy nghĩ nói: “Mẹ em hiện tại mặc dù bị bệnh, bất quá cũng không thể để bà tức giận.”

    Lư Ninh cười cười, ở trên môi anh hôn một cái: “Bác sĩ Hạ nói không thể kích thích bà, tóm lại bên em hoàn toàn không thành vấn đề, chờ lúc anh bên kia cũng không thành vấn đề, em liền đi cùng anh. Đừng nói Hà Lan, anh đi châu Phi em cũng đi cùng anh.”

    “Thật?”

    “Đương nhiên.”

    Thích Thiên Bách vẫn chưa chuẩn bị come out với bất kỳ ai, chỉ là có một ngày Lâm Thụy Đông tới Hạng thành tìm anh, vừa vặn Lư Ninh ở nhà, Lâm Thụy Đông ở dưới lầu nhìn thấy trước cửa sổ sát đất lầu hai có một người đàn ông xa lạ, không giống trộm, còn thong dong mà ngồi bên cạnh bàn uống trà, lúc này mới hỏi Thích Thiên Bách.

    “Thích thiếu, kim ốc tàng kiều hả?”

    Vốn chỉ là một câu giỡn, bởi vì thân thể Lư Ninh hiện tại lớn lên thật sự yêu diễm, khuôn mặt này lại có chút nam nữ khó phân, hắn mới hỏi thế, không nghĩ tới Thích Thiên Bách cắn răng một cái dậm chân một cái, liền thừa nhận……

    Nhưng dọa Lâm Thụy Đông gần chết, hắn sợ hãi vỗ ngực một cái, nghĩ thầm mình có thể thẳng tắp mà sống lớn như vậy, không bị Thích thiếu gia gieo họa, nhất định là hắn phúc lớn mạng lớn, hôm nào phải tới miếu vái, ngoài miệng lại do do dự dự hỏi anh, định làm sao đây.

    “Mày đều biết rồi, bọn anh dứt khoát kết hôn là được! Tóm lại em ấy nhẫn cũng mua rồi……”

    “…… Thích thiếu, anh nếu như bị cha anh cắt đứt chân chó, em có thể chứa chấp anh.”

    “……”

    Thích Thiên Bách nghĩ đi nghĩ lại liền xuất thần, Lư Ninh thấy anh rốt cục an tĩnh lại, liền cúi đầu tựa vào ngực anh ngủ, cậu bận rộn tra chuyện quỹ Đại Thịnh, kỳ thực lúc không tinh thần chiếm đa số, hơn nữa vị đại thiếu gia này còn động tý là kéo cậu lên giường lật bánh nướng…… Tinh thần và thân thể đều rất đày đọa.

    “Tối nay đi với anh gặp người.”

    Lư Ninh theo bản năng gật gật đầu, đột nhiên giống như nhớ tới cái gì đó nói: “Nếu như là mẹ anh thì thôi.”

    Có chút lúng túng…… Hơn nữa tự mình nói không chừng sẽ bị thái thái kia tay không xé hai mảnh.

    Thích Thiên Bách bị chẹn họng một cái, hiển nhiên cũng nghĩ đến điểm này, lúng túng giải thích: “Là một người anh em của anh, sớm muộn cũng phải come out, trước mang nó ra luyện tập chút.”

    “…… Anh nói cái gì chính là cái đó đi.”

    Bất quá kỳ thực anh vẫn là chủ trương đừng để cho người trong nhà biết, như vậy bọn họ còn có thể ít phiền toái chút, ít nhất sẽ không xuất hiện phiền toái giống như trong phim truyền hình.

    Chương 57: Ỷ lại “Aspirin”

    Một khắc kia nhìn thấy Lâm Thụy Đông, Lư Ninh sinh ra một chút cảm giác nguy cơ, hắn lớn lên…… Nói thế nào, cực kỳ đẹp, khác với Ninh Kinh Hồng đẹp nhưng khí chất hơi âm u, Lâm Thụy Đông chính là loại cực kỳ dương quang, thiếu gia trong cuộc sống một chút bóng ma cũng không có, lại lên lại đẹp, tính cách lại tốt, Thích Thiên Bách làm sao không ra tay.

    “Tới, uống, ngày đó em ở dưới lầu đã nhìn thấy chị dâu lớn lên xinh đẹp, nhìn gần lại càng thiên kiều bách mị a…… Đến đến đến, cạn một chén với em.”

    Lâm Thụy Đông khả năng quá khẩn trương, uống chút rượu, sau đó bắt đầu mượn rượu làm càn, duỗi tay ôm vai Lư Ninh, Thích Thiên Bách mắt sắc nhìn thấy liền rống hắn: “Đừng động vào chị dâu mày!”

    Lâm Thụy Đông vội vàng rút tay về, to mồm nói: “Em…… Em không muốn động vào anh ấy, em chính là lần đầu tiên nhìn thấy chị dâu nam, cảm, cảm thấy hiếm, mới lạ!”

    Hắn nói xong cầm lấy chai rượu nói xin lỗi với Lư Ninh: “Xin lỗi…… A, chị dâu, tha thứ cho tiểu đệ, kiến thức thiển cận, như vậy, em…… Em tự phạt một chai, bồi tội chị dâu!”

    Không đợi Lư Ninh kịp phản ứng, Lâm Thụy Đông đã giơ chai rượu ục ục ục rót vào — Lời giới thiệu thu lại, tính cách Lâm Thụy Đông này kỳ thực cũng không phải là đặc biệt tốt……

    “Ha ha ha ha ha!”

    Thích Thiên Bách làm ổ chân ghế sofa cười đến thở không ra hơi, Lâm Thụy Đông sau khi uống rượu lá gan đặc biệt lớn, cách không khí chỉ vào trán anh lớn tiếng ồn ào lời kiểu “Anh sẽ bị cha anh cắt đứt chân chó”, anh cũng không quan tâm, cùng Lâm Thụy Đông mày một chén anh một chén, uống đến hăng say.

    Tại chỗ duy nhất không uống rượu chính là Lư Ninh, cậu kẹp ở giữa hai tên say cực kỳ lúng túng, đặc biệt muốn túm Thích Thiên Bách lên từ cửa sổ ném xuống.

    Thích Thiên Bách có lẽ cũng cảm nhận được ác ý mà Lư Ninh cách không khí quăng tới anh, bèn đặt chén rượu xuống, ghé tới ôm chầm lấy cậu, cười tới giống như thằng ngu: “Dư Ôn……”

    Lư Ninh không để ý đến anh, Thích Thiên Bách đột nhiên cúi đầu ở trên mặt cậu hung hăng hôn một cái: “Sao thế vợ, sao lại mất hứng, uống cùng với anh.”

    Vợ cái xx anh……

    Lư Ninh kỳ thực không quá quan loại xưng hô chỉ đính danh giới tính này, làm cho cậu giống như phụ nữ vậy.

    “Em không uống……”

    Lư Ninh co rút khóe miệng, dùng tay đẩy mặt Thích Thiên Bách ra.

    …… Sau này không thể để cho thằng cha này uống rượu, uống rượu thể nào cũng là loại đức hạnh này, rõ ràng dáng vẻ không sau, còn học được mượn đề tài phát huy.

    Thích Thiên Bách vốn chỉ có 2 phần say, Lư Ninh nhiều lần đẩy anh ra, anh rốt cục ý thức được mình làm ầm ĩ quá đáng, thu liễm chút: “Thì sao chứ, em không vui?”

    Lư Ninh lắc lắc đầu, Thích Thiên Bách lại hỏi: “Vậy làm sao không uống rượu.”

    “Lát nữa còn phải lái xe về, chúng ta uống rượu hết, về nhà thế nào?”

    Lư Ninh lắc lắc đầu, cười đứng dậy: “Em tới phòng rửa tay chút, anh cũng uống ít chút.”

    Lâm Thụy Đông không giống Thích Thiên Bách, hắn thật sự say, mắt lờ đờ mông lung, xiêu vẹo mà dựa vào trên vai Thích Thiên Bách, người sau thuận thế đỡ hắn một cái: “Mày muốn ói thì ói chỗ khác, đừng ói trên người tao.”

    Lư Ninh ra cửa liền thấy bộ dáng thân mật của hai người họ, trong lòng càng thêm khó chịu — Thích Thiên Bách tên khốn kiếp này, quả nhiên quan hệ cùng Lâm Thụy Đông cũng không đơn giản.

    Cậu rời khỏi ghế lô, quyết định sau khi trở về, chờ Thích Thiên Bách tỉnh rượu, thanh toán rõ ràng với anh chút.

    Lư Ninh sau khi rửa tay, ở trước vòi nước, một người đàn ông ở bên cạnh cậu vặn mở vòi nước khác, cậu vốn không để ý đối phương, nhưng người kia trước tiên phát hiện Lư Ninh.

    “Ế, Ninh Kinh Hồng? Sao cậu ở đây?”

    Lư Ninh phản xạ có điều kiện quay đầu, sau khi thấy rõ người liền mỉm cười với hắn: “Bác sĩ Hạ, thật khéo a.”

    “Đúng vậy, thật khéo. Anh cũng ở đây ăn cơm?”

    Bác sĩ Hạ tên là Hạ Quân Hoắc, Lư Ninh bình thường chỉ thấy bộ dáng hắn mặc áo dài trắng, hôm nay hắn tây trang giày da, ngược lại lộ ra vẻ càng đẹp trai mấy phần. Bất quá hắn vốn là rất đẹp trai, ánh mắt ôn hòa, có chút giống cậu hồi còn sống.

    Lư Ninh gật gật đầu, không giải thích với hắn quá nhiều: “Anh cũng vậy?”

    Hạ Quân Hoắc mỉm cười nói: “Hôm nay bạn học bọn tôi tụ tập, vốn không muốn tới đây, xem ra tới là đúng, nếu không cũng không gặp được cậu.”

    Lư Ninh cười một cái không nói chuyện, Hạ Quân Hoắc liền chỉ vào phía ngoài phòng rửa tay: “Tôi muốn về, cùng đi?”

    Lư Ninh mỉm cười gật gật đầu: “Được nha.”

    Hai người bọn họ cùng đi ra khỏi phòng rửa tay, lúc đi tới cửa phòng rửa tay, ví tiền để ở túi quần Lư Ninh đột nhiên rớt xuống đất, Hạ Quân Hoắc nhặt lên cho cậu.

    “Cho.”

    Lư Ninh vội vàng nhận lấy: “Cám ơn anh, bác sĩ Hạ.”

    Hạ Quân Hoắc lắc đầu tỏ vẻ không có gì, chỉ vào hành lang bên trái: “Ghế lô của tôi ở đây, còn cậu?”

    “Tôi ở bên kia, hì, ở đây tách ra thôi.”

    Đối phương mỉm cười gật gật đầu với Lư Ninh, sau đó đi về phía bên trai, Lư Ninh đi ra ngoài cửa phòng rửa tay một bước, đứng ở cửa nhìn bóng lưng đi xa của Hạ Quân Hoắc, trong lòng nổi lên một tia nghi ngờ.

    “Người đã đi xa, còn nhìn?”

    Lư Ninh nghe được bên tai có người nói chuyện, chợt lấy lại tinh thần, Thích Thiên Bách đang híp đôi mắt say ngà ngà nhìn thẳng cậu, biểu tình anh nghiêm túc, mặt đen tới tới giống như đít nồi, là người đều nhìn ra được — Thích Thiên Bách tức giận.

    Lư Ninh há miệng, nhất thời không biết cãi lại thế nào: “Em không phải, em không……”

    Thích Thiên Bách đẩy mạnh Lư Ninh vào phòng rửa tay, thuận tay khóa cửa, Lư Ninh bị đẩy tới lùi về sau một bước, lời chưa nói ra miệng, đã bị Thích Thiên Bách anh một tay nắm lấy cằm: “Anh đều tận mắt nhìn thấy rồi, em còn muốn ngụy biện? Vừa nãy tên kia chính là “bác sĩ Hạ” đúng không? Em nhìn chằm chằm bóng lưng hắn lâu như vậy, nhìn ra cái gì?”

    “Em……”

    “Nói xem, hai người bọn em làm sao gặp ở chỗ này? Chẳng lẽ là hẹn?”

    Thích Thiên Bách càng nói càng kích động, đè Lư Ninh bên tường, một tay chống vách tường sau lưng cậu gắt gao nhìn cậu, trong thanh âm cũng mang theo tức giận: “Uống rượu với bọn anh thì một bộ không muốn, đối với tên họ Hạ kia thì cười hì hì…… Em có phải thừa dịp khoảng thời gian này anh không về Hạng thành nữa tốt đẹp với hắn?!”

    Lư Ninh tính tình tốt hơn nữa cũng bị Thích Thiên Bách nói đến tức điên, cậu dùng lực đẩy anh một cái: “Anh đừng nói hươu nói vượn được không!”

    Thích Thiên Bách bị đẩy tới lảo đảo mấy bước, sau khi đứng vững kinh ngạc mà nhìn Lư Ninh: “Em cư nhiên đẩy anh!”

    Lư Ninh cũng không nghĩ đến mình khí lực lớn như vậy, còn có thể đẩy anh ra, vốn thân thể này của cậu cũng không có khí lực, hơn nữa Thích Thiên Bách là người luyện tập, đế rất vững, làm sao sẽ để cho cậu một cái đã đẩy ra xa như vậy.

    Nhất định là nguyên nhân anh uống rượu!

    Lư Ninh kiên trì ngẩng ngẩng cằm với anh: “Ai bảo anh nói hươu nói vượn, còn chê em không uống rượu, ở cùng với bọn anh mất hứng, em cao hứng được sao? Anh nói xem, anh dẫn theo “anh em” như vậy cho em gặp là có ý gì? Xem xem cho em tiểu yêu tinh xung quanh anh là bao soái bao có tiền?”

    Lư Ninh vốn cũng biết mình đây gọi là “Kẻ xấu cáo trạng trước”, cậu muốn trước tiên ổn định tên say rượu này, để cho anh đừng làm ầm ĩ bên ngoài, nhưng cậu càng nói càng bực mình, nói xong lời cuối cùng, oán trách của Lư Ninh đã nửa thật nửa giả.

    Nói thật, so với phụ nữ, cậu càng để ý loại “Anh em” ở bên cạnh Thích Thiên Bách như này, Thích Thiên Bách tên đồng tính luyến chết tiệt này…… Ai biết anh có thể ngày nào đó nhất thời cao hứng liền ngủ với “anh em” hay không.

    Thích Thiên Bách nghe hồi lâu mới hiểu được Lư Ninh đang nói cái gì, nhất thời bị chọc cười: “Em nói cái gì? Em nói Đông tử? Nó là em họ anh! Em họ ruột của anh biết không?! Em cho rằng anh là chó hoang hả nhặt cái gì cũng ăn!”

    “Bác sĩ Hạ còn là bác sĩ tâm thần của mẹ em đấy!”

    Lư Ninh đối với lần này không cam lòng yếu thế, đừng nói em họ, thân thể này của cậu thiếu chút nữa cùng Thích Thiên Bách thành anh em ruột, anh cũng không nói hai lời đã cùng cậu lên giường sao…… Chẳng lẽ điểm mấu chốt đạo đức của anh quá thấp?

    Thích Thiên Bách thấy sắc mặt Lư Ninh đổi tới đổi lui, không biết cậu nghĩ tới chuyện xấu gì, còn lộ ra biểu tình không đành lòng nhìn thẳng, Thích Thiên Bách nhìn không được, càng không muốn từ trong miệng cậu nghe được mấy chữ “Bác sĩ Hạ”, thế là nhào tới nắm cổ Lư Ninh ấn trên tường liền hôn — Tóm lại cùng cậu phân rõ phải trái cũng không nói thông, vẫn là hành động trực tiếp nhất. Lư Ninh cảm giác mình nên ý tứ phản kháng chút, nhưng Thích Thiên Bách ôm cả cậu vào trong ngực, tứ chi đều bị anh quấn lấy, muốn phản kháng cũng không phản kháng được. Chờ Thích Thiên Bách hôn đủ rồi, Lư Ninh mới lầm bầm liếc anh: “Hồi mới quen còn coi em là nam thần, hiện tại một chút cũng không coi em ra gì.”

    Thích Thiên Bách ôm Lư Ninh vào trong ngực, dở khóc dở cười nói: “Anh hiện tại cũng coi em là nam thần!”

    Lư Ninh muốn trợn mắt trắng, nhưng cậu hiện tại nằm nhoài trên vai Thích Thiên Bách, trợn mắt trắng anh cũng không nhìn thấy. Bất quá Thích Thiên Bách rất thích tư thế gục trên người mình của cậu, cổ Lư Ninh tinh tế thon dài, lúc mềm nhũn mà dán anh, giống như thủy điểu (*) thuần phục, bại lộ cái cổ yếu ớt nhất của mình cho kẻ địch.

    ((*) thủy điểu: những loài chim sống dưới nước)

    Nghển cổ liền giết.

    Thích Thiên Bách không biết làm sao, đột nhiên liền nghĩ đến từ này.

    Anh nhịn không được ở bên cổ Lư Ninh nhẹ nhàng cọ hai cái, sau đó hôn tới giao giữa cổ và xương quai xanh cậu. Chỉ tiếc anh ban ngày lúc ra cửa quên cạo râu, Lư Ninh bị đâm tới chung quanh tránh né.

    Bọn họ ồn ào tới hăng say, phòng vách nhà vệ sinh đột nhiên bị đẩy ra, một người từ bên trong đi ra, cười xấu hổ với hai bọn họ: “Hiểu, hiểu…… Hai vị tiếp tục.”

    Thích Thiên Bách nhất thời phản ứng không kịp, Lư Ninh thì trực tiếp hóa đá tại chỗ, người nọ còn bối rối hơn hai người bọn họ, hắn liếc thấy Lư Ninh bị xoa nắn tới quần áo lộn xộn, bên trên lộ ra nửa vai, phía dưới lộ ra một đoạn eo bụng, một tay Thích Thiên Bách còn chen dưới áo Lư Ninh…… Người kia không dám nhìn thêm một cái, giống như lửa cháy dưới mông chạy ra phòng rửa tay.

    Lư Ninh lấy tay bụm mặt, chôn ở trên người Thích Thiên Bách, người sau ra vẻ nghiêm chỉnh mà ho khan hai tiếng, kéo quần áo cậu chỉnh tề, cuối cùng vẫn là nhịn không được, “Phì” một tiếng cười ra: “Anh còn tưởng nhà vệ sinh không có ai chứ.”

    Lư Ninh ngẩng đầu đỏ bừng mặt, giống như bị nấu chín vậy, cậu thẹn quá hóa giận mà khiển trách anh: “Còn cười! Không có tố chất!”

    “Rồi rồi rồi, anh không có tố chất, lần sau thân mật quy định không chọn ở phòng rửa tay……”

    “Biến!”

    Hai người bọn họ không ở lâu hơn nữa, lúc trở lại ghế lô Lâm Thụy Đông đã ngủ rồi, nằm ở trên ghế sofa ngáy khò khò, Thích Thiên Bách không biết gọi điện thoại cho ai, có người tới đây đón hắn về nhà, bọn họ lúc này mới rời đi.

    “Em lái xe, anh thắt chặt dây an toàn.”

    Lư Ninh rất tự giác mà ngồi vào ghế lái, Thích Thiên Bách biết quy củ của cậu — Sau khi uống rượu tuyệt đối không cho phép lái xe, cho dù anh thật sự không say, lời như vậy cũng không dám nói.

    Sau khi ở cùng cậu thời gian lâu dài, Thích Thiên Bách liền phát hiện, Lư Ninh rất chú ý an toàn giao thông, đối với mình đối với người khác đều là như vậy, cậu đối với quy luật giao thông có loại cảm giác kính sợ, Thích Thiên Bách mỗi lần nghe cậu nói “Không được không được”, sẽ có loại cảm giác một lần nữa trở lại tiểu học.

    Ngoại trừ học sinh tiểu học, đã không có ai đối với luật giao thông tôn trọng như vậy đi……

    Thích Thiên Bách nhìn gò má nghiêm chỉnh nghiêm túc của Lư Ninh, vẫn là nhịn không được sinh ra nghi ngờ — Rất kỳ quái, trên trực giác phản ứng đầu tiên chính là cảm thấy cậu từng có kinh nghiệm khắc cốt ghi tâm gì đó.

    “Nói tới…… Chúng ta biết lâu như vậy, em cho tới giờ không nhắc tới cha em, anh cũng chưa từng gặp ông ấy.”

    Thích Thiên Bách giống như thăm dò hỏi: “Ông ấy……”

    “Anh không phải biết sao, em không có cha.”

    Thích Thiên Bách nhíu mày: “Anh ban đầu cho rằng cha ruột em là Ninh Tuyết Phong, nhưng nhìn tướng mạo em khẳng định không phải ông ta.”

    “Cha còn có thể mọc hoang?”

    “Phì!”

    Lư Ninh cười cười, biểu hiện tới không thèm để ý chút nào: “Từ lúc em ghi nhớ đã chưa từng gặp cha em, nhưng sau đó lại có bằng chứng cho thấy không phải là ông ta, tuổi thơ của em cũng không có cái gọi là cha nuôi em lớn, cho tới giờ đều là hai mẹ con em.”

    “Hóa ra như vậy……”

    Trong dư quang Lư Ninh nhìn thấy biểu tình như có điều suy nghĩ của Thích Thiên Bách, không khỏi cười nói: “Sao đột nhiên đối với cái này cảm thấy hứng thú?”

    “Kỳ thực anh không hiểu em tại sao tuân thủ luật giao thông như vậy, nhưng em hình như không quá muốn nói với anh. Anh đoán có lẽ liên quan tới người thân của em?”

    Thích Thiên Bách duỗi tay mở nhạc trong xe, một tay khoác lên lưng ghế lái: “Có lẽ anh đoán sai rồi.”

    — Đoán tới 9 phần 10 đi.

    Lư Ninh liếc anh một cái: “Ngồi thẳng chút, đừng lúc em lái xe làm loạn.”

    “Ờ……”

    Lư Ninh mỗi lần trên đường lái xe đều cảm thấy đang trải qua một lần đánh bạc, cùng tử thần giành mạng sống…… Mặc dù ví von này có chút khoa trương, bất quá cũng tám chín phần mười, bởi vì trải qua thống khổ mới có thể rõ ràng cảm nhận được nỗi đáng sợ của tai nạn giao thông.

    Sau khi dừng xe tới gara, Lư Ninh triệt để thở phào nhẹ nhõm, trán cậu thậm chí thấm ra chút mồ hôi.

    “12h rồi…… Về nhà ngủ.”

    Lư Ninh sờ chìa khóa xe trong túi quần: “Anh ngày mai không phải còn phải về nhà anh bên kia một chuyến?”

    “Đúng thế, phiền muốn chết…… Bất quá anh buổi tối sẽ xuất hiện.”

    Thích Thiên Bách cười hì hì ôm eo Lư Ninh: “Lại phải cả ngày không gặp em, tối nay em phải hảo hảo an ủi anh.”

    Lư Ninh vừa định mắng anh một câu, chỗ huyện thái dương đột nhiên truyền đến đau đớn giống như kim châm, Lư Ninh sợ hãi kêu một tiếng, dùng sức che đầu. Thích Thiên Bách vội vàng ôm lấy cậu, tránh cho cậu ngồi xổm trên mặt đất.

    “Sao thế?!”

    “Đầu…… A!!!”

    Lại là loại cảm giác này……

    Lư Ninh nhớ trước kia cũng có người từng nói với cậu những lời này, nói với cậu phải mấy ngày không thể lên mạng, làm nũng ăn vạ cầu phúc lợi. Lư Ninh mở to mắt muốn nhìn rõ mặt Thích Thiên Bách, biểu tình đối phương lo lắng cũng ở trong tầm mắt cậu càng thêm mơ hồ.

    Ví tiền từ trong túi rơi ra, sau đó bay tới một trang giấy.

    …… Thứ gì?

    Thích Thiên Bách chặt chẽ cau mày, ôm Lư Ninh vào trong ngực, áo len mỏng trên người đối phương bị vén tới một nửa, anh trong lúc lơ đãng nhìn thấy, hoa văn vẽ phức tạp trên đoạn eo trắng nõn, dưới hoa văn, loáng thoáng……

    “Aspirin!! Nhanh lên một chút!! Nhanh lên một chút!!”

    Thích Thiên Bách bị âm thanh thống khổ của Lư Ninh gọi hoàn hồn, anh khẽ cắn răng, trực tiếp ôm ngang Lư Ninh lên, đi về phía biệt thự.

    — Lại tới rồi…… Loại cảm giác không tốt.

    Người yêu đối với mức độ lệ thuộc vào “Aspirin” không giống triệu chứng bệnh nhân lần đầu nhức đầu, giống bệnh lâu quấn thân hơn, bởi vì biết chỉ có cái này mới có thể cứu cậu, cho nên mới có lệ thuộc bệnh hoạn như vậy.

    Thích Thiên Bách cúi đầu ở trên trán đầy mồ hôi của Lư Ninh hôn một cái, âm thanh có chút bối rối: “Ngoan, anh lấy thuốc cho em liền.”

    Lư Ninh nhức đầu tới có chút thần chí không rõ, ôm đầu ở trên giường lăn lộn, nhưng cậu vẫn nhớ rõ vừa nãy có cái gì từ trong ví tiền của cậu rơi ra……

    Là cái gì? Hình như là một trang giấy, giấy bị xé rách một nửa……

    Chương 58: Không bằng anh giả bộ thần kinh đi câu dẫn hắn đi

    “Trời đại hàn em mặc áo len nổi điên gì!”

    Trong tay Thích Thiên Bách cầm áo gió từ trong biệt thự đuổi theo ra, Lư Ninh đang đứng ở trước gara tìm gì đó, vừa nãy tuyết rơi xuống, trên mặt đất tích một lớp thật dày, trong tay cậu cầm một giá treo đồ ở đó bới tuyết.

    Thích Thiên Bách thở dài, choàng áo gió trên người Lư Ninh: “Em muốn tìm gì? Mặc áo rồi đi ra.”

    Lư Ninh bởi vì nhức đầu cả đêm đều bất mãn không tinh thần, sáng hôm sau vừa tỉnh đã chạy tới gara, nói muốn tìm đồ gì đó, trong nhà không có xẻng sắt và chổi nhỏ, cậu tìm hồi lâu, cầm mắc áo chạy ra ngoài.

    “Tìm ví tiền của em, hôm qua rơi ở đây.”

    Lư Ninh dùng một tay nắm hai bên áo gió phòng nó rơi xuống, một tay khác tiếp tục dùng mắc áo quét tuyết, Thích Thiên Bách nhìn không được, cầm lấy tay đông lạnh tới đỏ bừng của cậu kéo tới: “Trong ví bao nhiêu tiền a, anh cho em, hiện tại về với anh.”

    Lư Ninh ngẩng đầu mỉm cười nhìn anh, dùng sức kéo tay trở lại: “Đừng làm ồn! Em đang tìm đồ đấy.”

    Thích Thiên Bách thở dài ngồi xổm xuống: “Được rồi, em muốn tìm cái gì, anh giúp em?”

    “Một tờ giấy…… Em cũng không xác định nó có ở chỗ này hay không, hôm qua lúc anh đưa em về, em mơ hồ nhớ từ trong ví tiền rơi ra, không nghĩ tới buổi tối sẽ rơi tuyết, cư nhiên vùi lấp nó.”

    Lư Ninh ở trong lòng thở dài — Kỳ thực cho dù tìm ra nói cũng không thể xác định chính là Hạ Quân Hoắc làm, lúc ấy cậu chỉ mơ hồ nhìn thấy tờ giấy kia khác thường, nhưng lúc ấy nhức đầu lợi hại, rốt cuộc có vấn đề hay không cũng không thấy rõ ràng, càng không nói đến tìm ra người đang giở trò.

    Bất quá Thích Thiên Bách lại đối với chữ “Giấy” “Tranh vẽ” rất nhạy cảm, vừa nghe Lư Ninh nói như vậy, lập tức khẩn trương: “Sao bây giờ vẫn đưa tới bên cạnh em?”

    Lư Ninh hướng anh giống như trấn an cười cười: “Đừng gấp, em vẫn chưa xác định.”

    Thế là Thích Thiên Bách cũng gia nhập vào hàng ngũ bới tuyết, anh kinh ngạc đồng thời cũng có chút tức giận, vốn tưởng đặt Lư Ninh bên cạnh mình liền không chút sơ hở, không nghĩ tới tên đùa dai cư nhiên đuổi tới cửa, khinh người quá đáng.

    “Tìm được rồi!”

    Lư Ninh cầm một góc tờ giấy kéo nó từ trong tuyết ra, Thích Thiên Bách cũng cùng cậu nhìn tới, nhưng không thấy được mặt người quỷ dị theo dự đoán, chỉ có nửa tờ giấy trắng, một bên cạnh nó không ngay ngắn, giống như là bị người từ giữa xé thành hai nửa, chỉ để lại nửa này.

    Thích Thiên Bách ghé tới nhìn hồi lâu, nghẹn ra một câu: “Em xác định là cái này?”

    Lư Ninh gật gật đầu: “Chúng ta trước đi về đi, bên ngoài lạnh quá.”

    Biệt thự kể từ sau khi Thích Thiên Bách dùng để kim ốc tàng kiều, liền không còn dáng vẻ một khu nhà cao cấp nên có, không có bất kỳ giúp việc nào, nấu cơm cũng đều dựa vào một mình Lư Ninh, nhưng cậu chưa từng làm việc quét dọn, cũng không giặt quần áo, không biết Thích Thiên Bách làm thế nào để cho nơi này giữ vững sạch sẽ.

    Có thể là thừa dịp cậu lúc ra ngoài đi làm tìm người làm vệ sinh.

    “Uống chén trà?”

    Lư Ninh từ trong hộp sứ múc ra mấy lá trà ném vào trong ấm, sau đó rót nước sôi vào ấm trà, đặt trên bàn trà. Thích Thiên Bách nhìn ấm trà ngẩn người, Lư Ninh liền cười nói: “Anh nếu như mời giúp việc, thì mời bọn họ về lại đây đi, rất nhiều việc em cũng không giỏi.”

    Thích Thiên Bách buồn cười hỏi: “Ví dụ như?”

    “Pha trà làm điểm tâm thu dọn nhà cửa……”

    Lư Ninh bất đắc dĩ rót cho anh một chén: “Nếu như anh sợ bọn họ nói lung tung, có thể chọn mấy người kín miệng.”

    — Mặc dù Thích Thiên Bách cả ngày ồn ào phải come out, nhưng Lư Ninh cảm thấy bây giờ vẫn chưa phải lúc thẳng thắn với người trong nhà, bị người khác nhìn thấy anh và đàn ông qua lại có chút không tốt.

    “Anh trước kia đã không thích dùng giúp việc, em không cần nghĩ quá nhiều.”

    Thích Thiên Bách nói uống một ngụm trà, sau đó hét thảm: “Oa!!! Bỏng chết rồi!”

    “…… Vừa ngâm!”

    Lư Ninh vội vàng tới tủ lạnh cầm viên đá, đẩy miệng Thích Thiên Bách ra nhét vào cho anh: “Anh có phải ngu không? Cũng không xem xem, nhắm mắt liền đổ vào miệng.”

    “Áu……”

    Trong miệng Thích Thiên Bách ngậm đá nói không ra lời, nước mắt lưng tròng mà nhìn Lư Ninh, có loại cảm giác xấu hổ muốn nói lại thôi.

    “Phì……”

    Lư Ninh thở dài hỏi: “Chuyện hôm nay, anh thấy thế nào?”

    Thích Thiên Bách nhổ viên đá vào đĩa nhỏ, cảm giác nóng bỏng trên đầu lưỡi rốt cục lui xuống: “Chuyện này không giống trùng hợp.”

    Lư Ninh bưng hồng trà lên thổi thổi: “Nói thế nào?”

    “Giống như bị xé rách một nửa……”

    Thích Thiên Bách nói, chỉ về phía túi văn kiện đặt trên trên giá sách của Lư Ninh: “Lấy mấy thứ lúc trước ra xem xem.”

    Hai người bọn họ liền đầu đối đầu, nằm bò trên bàn cẩn thận nghiên cứu mấy tờ giấy vẽ mặt người đơn giản kia. Mấy khuôn mặt này không có tính quy luật gì, đại đa số vẽ ký hiệu tỏ vẻ không vui, chỉ có một tờ, vẽ một khuôn mặt cười.

    Nhưng khuôn mặt cười này không có làm bất kỳ dấu hiệu nào, cũng không biết là ngày nào nhận được, có lẽ là chen lẫn trong hòm thư đựng một đống bên trong, Lư Ninh không kịp đánh số cho mấy cái đó.

    Cậu lấy riêng khuôn mặt cười ra, cau mày nghĩ nửa ngày, cái gì cũng không nghĩ ra.

    “Em xem.”

    Thích Thiên Bách đem nửa mẩu giấy kia cùng một tờ giấy vẽ mặt người khác đặt cùng nhau: “Giấy đều giống nhau, giống như từ cùng một quyển vở xé ra vậy.”

    Lư Ninh cười cười: “Điểm này em cũng phát hiện…… Bất quá mấy tờ giấy này thay đổi mấy lần, mấy tờ ban đầu khác với đống phát hiện sau đó ở trong hòm thư.”

    “Có lẽ xé từ cùng một quyển vở đi.”

    Thích Thiên Bách nói chuyện cũng mang theo mấy phần ý tứ đùa giỡn, hai người tuy nhiên cũng không thể nào cười được.

    — Chất giấy giống nhau, chỉ có thể nói rõ là cùng một người làm, người này cư nhiên có thể đụng phải ví tiền của Lư Ninh, Thích Thiên Bách và Lư Ninh cư nhiên đều không có cảm giác, đối phương nếu như muốn bất lợi với bọn họ khả năng đã sớm đắc thủ.

    “Em còn nhớ ai từng đụng vào ví tiền của em không?”

    Lư Ninh lắc lắc đầu, tùy cơ cau mày: “Tối qua em tới phòng rửa tay, gặp bác sĩ Hạ……”

    Thích Thiên Bách tức giận cắt đứt cậu: “Anh biết ngay.”

    “Anh vội gì chứ, động tý là tức giận, anh cáu sao?”

    “Bản thân đàn ông có phải cáu hay không em không biết sao?”

    Thích Thiên Bách liếc xéo cậu, buồn bực thể hiện trong lời nói.

    Lư Ninh bị oán tới nghẹn lại — Lưu manh thối.

    “Ví tiền của em ở phòng vệ sinh rơi trên mặt đất, là anh ta nhặt giúp.”

    Thích Thiên Bách cũng chặt chẽ nhíu nhíu mày, giữa lông mày lại xuất hiện một vết thật sâu: “Là hắn đặt sao?”

    “Aizz…… Không rõ, nhưng em cảm thấy, rất không có khả năng. Trước khi gặp anh ta em đã nhận được loại giấy này rồi, tìm bác sĩ tâm thần cho mẹ em cũng là em chủ động tìm, cũng không phải là hắn tìm tới em…… Khả năng đối phương ôm mục đích rất thấp. Tối qua tới phòng rửa tay cũng là em lâm thời nảy ý, sao có thể trùng hợp như vậy, vừa vặn gặp phải hắn? Hắn cũng không phải Zeus, chuyện trên đời này chẳng phải là quá thuận ý hắn sao.”

    Thích Thiên Bách dường như quên mất mình vừa bị trà bỏng, cầm lấy chén trà trên bàn, nhưng tầm mắt anh vẫn rơi vào trên mặt Lư Ninh — Gương mặt này ở dưới ánh mặt trời lốm đốm lộ ra vẻ dị thường xinh đẹp.

    Anh thờ ơ nói: “Nói không chừng hắn đã sớm điều tra em, hiện tại mới tìm được cơ hội đến gần.”

    Lư Ninh nhận thấy được tầm mắt Thích Thiên Bách, lông mi ngẩng lên, nhìn chăm chú mặt anh, Thích Thiên Bách không kịp dời đi ánh mắt, bị túm chính diện.

    “Nhưng em cảm thấy ngoại trừ bác sĩ Hạ, khẳng định còn có 1 người khác chạm vào ví tiền của em.”

    Thích Thiên Bách nhìn chằm chằm mắt Lư Ninh: “Ý gì?”

    Lư Ninh bưng chén trà đứng lên, từ từ vòng qua bàn, đi về phía Thích Thiên Bách: “Có người đặt tờ giấy này vào, còn có một người, chính là người thứ hai, muốn rút nó ra…… Nhưng chỉ kịp xé một nửa.”

    “……”

    Tầm mắt Thích Thiên Bách di chuyển theo Lư Ninh, lúc cậu đi tới trước mặt mình, nhịn không được nuốt xuống một cái: “Ý em là, họ Hạ chính là người thứ hai?”

    Lư Ninh nhỏ giọng hừ một tiếng, đặt mông ngồi vào trên đùi Thích Thiên Bách, người sau thuận thế ôm lấy cậu: “Ý em là, em nói chính sự với anh, anh cứ nhìn chằm chằm em làm gì?”

    Thích Thiên Bách sờ sờ mũi, vẻ mặt vô tội lầm bầm: “Anh nhìn tí cũng không được……”

    Lư Ninh ôm cổ anh, cúi đầu chống lại mắt Thích Thiên Bách, hai người bọn họ nhìn nhau một lúc lâu, Lư Ninh đột nhiên hỏi: “Thích thiếu gia, anh thích khuôn mặt này của em sao?”

    “……”

    Lư Ninh hỏi xong khẽ thở dài, sau đó đưa tay ở trên mặt mình sờ mấy cái: “Khuôn mặt này…… Rất khó có người không thích đi.”

    Thích Thiên Bách vốn bị hỏi tới không hiểu ra sao, nghe xong một câu lại cảm thấy……

    “Anh trước kia đều không biết, em tự luyến như vậy?”

    Lư Ninh lại không phản ứng gì, nhìn chằm chằm Thích Thiên Bách một lát, nhìn tới lúc anh không hiểu ra sao, đối phương lập tức thở dài một hơi, đẩy anh ra ngồi lại vị trí của mình.

    Thích Thiên Bách có thể cảm giác được Lư Ninh không cao hứng, nhưng bản thân anh lại nghĩ không rõ rốt cuộc chọc đối phương tức giận chỗ nào.

    …… Bởi vì khen cậu đẹp hả?

    Thích Thiên Bách hắng giọng một cái: “Anh muốn thanh minh chút, anh nhưng không phải thấy em đẹp mới ở cùng một chỗ với em, lúc chúng ta mới quen, anh đều không biết em thế nào, đúng không? Xung quanh anh cũng không thiếu mỹ nhân……”

    Lư Ninh nghe đến đó liếc anh một cái: “Là không thiếu, em họ của anh lớn lên rất đẹp.”

    “……”

    Thích Thiên Bách chịu đựng nóng nảy nói: “Em đây không phải tranh luận sao?!”

    Lư Ninh không để ý đến anh, bưng chén trà lên lại uống một hớp: “Vậy nếu như chúng ta gặp offline thành công, nhưng anh phát hiện em không có bề ngoài như vậy, anh lại không thích tướng mạo của em…… Anh vẫn ở cùng với em chứ?”

    “…… Nhưng mà, vẻ ngoài em như vậy mà.”

    Thích Thiên Bách tự nhiên không rõ Lư Ninh xoắn xuýt cái gì, cũng không hiểu cậu cái gọi là “Nếu như em không có bề ngoài như vậy” là có ý gì — Anh càng thêm không nghĩ tới, ý tứ Lư Ninh nói lại là, bản thân cậu quả thực không có bộ dáng này.

    Thích Thiên Bách nghĩ nửa ngày, cắn răng nặn ra một câu: “Em hỏi như vậy anh phải hỏi em một câu, nếu như anh không có tiền, lúc làm livestream, em lúc ấy sẽ liếc anh một cái chứ?”

    “Không biết.”

    “……”

    Đã nói “Yêu linh hồn anh chứ không phải tiền của anh”?!

    Lư Ninh mặt không biểu tình nhìn anh: “Anh nói chuyện giống như anti fan, nếu không phải nhìn anh đứng hạng nhất bảng xếp hạng fan, em đã sớm kéo đen anh.”

    Thích Thiên Bách trợn mắt nhìn chằm chằm Lư Ninh, hồi lâu một câu cũng không nói, người đối diện lại phì tiếng bật cười: “Sao anh đối với người mình thích một chút cũng không tự giác chứ…… Ê!”

    Lư Ninh còn chưa nói xong, đã bị Thích Thiên Bách chặn ngang ôm lấy, anh một bên đi về phía phòng ngủ, một bên nghiến răng nghiến lợi nói: “Vậy anh chính là coi trọng mỹ mạo của em, em chính là coi trọng tiền của anh, hai chúng ta đều khốn kiếp, ai cũng đừng ghét bỏ ai.”

    “Đừng động vào em! Em muốn đi làm!”

    Lư Ninh ở trong ngực anh giống như con cá sống giãy lung tung, nhưng lại nhịn không được cười, dằn vặt hồi lâu cùng Thích Thiên Bách đều mệt muốn chết, Lư Ninh nằm bò trên giường nước lắc qua lắc lại, chờ anh an tĩnh lại, cậu mới nói: “Em nghĩ tới cách tiếp cận bác sĩ Hạ, em cảm thấy, so với để cho mẹ em trở thành bệnh nhân của hắn, em đi làm bệnh nhân dễ điều tra sự tình hơn, em giả bộ bệnh thần kinh…… Em giả bộ tâm thần phân liệt anh thấy thế nào?”

    Thích Thiên Bách lăn người từ trên giường bò dậy: “Anh bảo em cách hắn xa chút đều không kịp, em còn muốn đến gần hắn?! Nghĩ cũng đừng nghĩ.”

    Lư Ninh bĩu môi, thoạt nhìn không phải quá vui, Thích Thiên Bách lại ngữ trọng tâm trường nói: “Hắn nếu như là người nhét mẩu giấy vào ví em, nói rõ hắn muốn đối phó em, em còn chạy tới điều tra hắn? Dê vào miệng cọp!”

    Lư Ninh trầm tư chốc lát, đột nhiên cười lên, mắt hoa đào chớp chớp giống như trăng non, “Vậy cũng chỉ có anh giả bộ bệnh thần kinh đi tiếp cận hắn, hơn nữa anh vốn……”

    Lư Ninh nói đến một nửa, đổi cách nói: “Cần khám bác sĩ tâm lý chút.”

    Thích Thiên Bách ngẫm nghĩ, nhào qua đè Lư Ninh: “Em nói anh giống bệnh thần kinh hả?!”

    Bất quá Lư Ninh là thật tâm muốn để anh đi khám bác sĩ tâm lý chút — Hoặc là khoa tâm thần — Thích Thiên Bách luôn dựa vào nghe AS-MR cưỡng chế mình ngủ, nhưng ngủ không yên, số lần nửa đêm mơ ác mộng tỉnh lại cũng càng ngày càng nhiều, Lư Ninh mỗi lần hỏi anh mơ tới cái gì, Thích Thiên Bách đều không nói, anh lúc đó sẽ lộ ra vẻ cực kỳ trầm mặc, từ từ ôm chặt Lư Ninh, có lẽ tối nay cũng lại không ngủ được.

    Lư Ninh ở trên môi anh nhẹ nhàng hôn một cái: “Em ngày mai đón mẹ em tới, trước để bà ấy tới chỗ bác sĩ Hạ trị liệu mấy hôm thử xem, nói không chừng, sau khi tiếp xúc người ta liền có chiêu khác.”

    Thích Thiên Bách cắn môi cậu ôm chặt Lư Ninh: “Chiêu khác thế nào?”

    “Em có thể tiếp chiêu a……”

    — Tóm lại từ lúc cậu chết, tới lúc cậu trọng sinh kỳ lạ, khắp nơi lộ ra quỷ dị, chỗ cần cậu điều tra nhiều lắm.

    Chỉ là có một điểm, Lư Ninh không có nói với Thích Thiên Bách, đối với trí nhớ hồi còn sống cậu đã không còn lờ mờ như trước kia nữa, tỷ như cậu nhớ được mật mã của vali mật mã mà Ninh Tuyết Phong để sổ sách là gì.

    Nhưng vali mật mã ở đâu Lư Ninh tạm thời vẫn chưa nhớ được.

    “Thích thiếu gia.”

    “Huh?”

    “Anh biết em vì sao thích anh không?”

    Thích Thiên Bách trợn mắt trắng: “Biết, bởi vì anh có tiền.”

    Lư Ninh cười ở đỉnh đầu anh dùng sức xoa vài cái — Chỉ là bởi vì có một ngày “Dư Ôn” đột nhiên biến mất, Thích Thiên Bách sẽ là người duy nhất nguyện ý chờ cậu trở lại mà thôi.

    Chương 59: “Em chưa tắm?”

    Buồn ngủ vừa lúc có người kê gối, nói có lẽ chính là kiểu tình huống Trang Việt hiện tại đối với cậu.

    Có lẽ bởi vì lần trước mang đến cho Lư Ninh và Ninh Tuyết Phong một buổi gặp mặt không khí không tốt lắm, trong lòng hắn có chút băn khoăn — Mặc dù ngoài miệng cũng không có bất kỳ tỏ vẻ nào.

    Chỉ là Trang Việt ban đầu cũng không hiểu Ninh Tuyết Phong tại sao ghét Ninh Kinh Hồng như vậy, sau đó điều tra qua mới biết được bọn họ hóa ra là loại quan hệ này, hắn không có tiếp tục giới thiệu Ninh Kinh Hồng cho Ninh Tuyết Phong nữa, ngược lại cầm tới một đống dự án khác cho cậu làm, chắc là muốn đền bù chút……

    Ở trong mắt Lư Ninh, tính cách Trang Việt rất thiện lương, ít nhất thiện lương hơn cậu, có lẽ hắn quá mức không biết biểu đạt bản thân mới làm cho hắn ở trong giới giải trí chen không được.

    “Những cái này là dự án lớn nhỏ sắp tới, cậu có thể xem xem, đủ cho cậu bận rộn một đợt.”

    Lư Ninh đang cúi đầu phân loại mấy hồ sơ kia bỏ vào trong túi văn kiện khác nhau, sau đó đánh số, cậu nghe thấy Trang Việt nói như vậy, nhịn không được cười cười: “Cám ơn anh Trang chiếu cố em làm ăn ạ, mấy cái này thật đúng là đủ cho em bận rộn một đoạn thời gian.”

    Trang Việt ở bên cạnh nhìn Lư Ninh viết chữ, hắn nhìn một bồi, đột nhiên như ở trong mộng tỉnh nói: “À, đúng rồi, tôi lúc trước không biết cậu và Ninh Tuyết Phong……”

    Động tác Lư Ninh viết chữ hơi ngừng lại, đột nhiên giương mắt, lông mi giống như cánh mỏng của côn trùng nhấc lên, tầm mắt Trang Việt vừa lúc chống lại cậu, lời trong miệng chưa nói xong liền từ từ dừng lại. Lư Ninh nhạy cảm mà nhận thấy được không khí không đúng lắm, khẽ mỉm cười: “Em biết, kỳ thực chuyện này, em ban đầu cũng không biết…… Chuyện này nói cho cùng đều là lỗi của em, nên là lúc anh lần đầu tiên nhắc tới Ninh Tuyết Phong liền cự tuyệt, nhưng lúc ấy vội suy nghĩ phát triển nghiệp vụ, liền cảm thấy không sao cả. Kết quả làm cho mọi người đều lúng túng……”

    Trang Việt cũng cười cười với cậu, sau đó dời tầm mắt đi: “Nói thật, cậu hiện tại tiếp xúc mấy dự án kiểu này cũng có chỗ tốt, vạn nhất có một ngày cậu ở nơi này không làm được nữa, có thể tới tìm tôi, dựa vào dung mạo này của cậu, ở giới giải trí cũng được ưa thích.”

    Lư Ninh liếc hắn một cái, nhịn không được phọt cười: “Giới giải trí? Em chắc không được, mấy lớp biểu diễn, lớp diễn xuất kia á, em tới giờ chưa từng đi. Hơn nữa đầu óc em không tốt, vốn không phải chuyên nghiệp học quan hệ xã hội, hiện tại em không dễ dàng ở trên con đường này đi thoáng chút, anh Trang anh cũng đừng để em nửa đường đổi nghề a.”

    Trang Việt hừ cười nói: “Ây, tôi nói một câu, cậu đã phản bác tôi nhiều lời như vậy, giống như đã sớm chuẩn bị xong chờ tôi vậy.”

    Lư Ninh nghe ra trào phúng trong giọng nói hắn, biết Trang Việt luôn luôn thích khẩu thị tâm phi, rất ngạo kiều, cũng không có để trong lòng. Huống chi cậu quả thực cự tuyệt tới quá lưu loát, làm cho người ta mất mặt, thế là nhẹ nhàng cười cười: “Đâu có, em thật sự sợ năng lực nghiệp vụ của mình quá kém, không thể tăng thể diện cho anh Trang, ngược lại làm mất mặt anh. Không phải người ta đều nói, nghề diễn kỳ thực nhìn trời sinh, có thể làm được nghề này hay không, một cái là có thể nhìn ra được sao. Anh xem em, thuộc ngay về cái loại không được trời sinh.”

    Trang Việt nhờ buộc thang cậu đáp bước xuống: “Hmm, nói cũng đúng, giới văn nghệ cũng không phải là ai cũng có thể chen.”

    Lư Ninh hồi còn sống đã quen cưng chiều Trang Việt, hắn nói gì cậu cũng không phản bác, liền nghe, cậu cúi đầu tiếp tục đánh số cho túi văn kiện, thuận tiện chuyển đề tài: “Đúng rồi, anh Trang, có chuyện em rất hiếu kỳ, không biết có thể phạm vào kiêng kỵ của các anh hay không, luôn không hỏi. Nhưng giấu trong lòng cứ cảm thấy cào tim gãi phổi……”

    Trang Việt thuận miệng hỏi: “Chuyện gì?”

    Lư Ninh xoay con ngươi, thử dò xét nói: “Chính là lần trước lúc chúng ta ăn cơm với Ninh tổng, cô gái ông ấy dẫn theo kia —”

    Nói được một nửa, bị Trang Việt lườm lại, Lư Ninh đành phải sửa lời: “Em là nói bạn gái ông ấy. Cô gái kia thoạt nhìn có chút lạ mắt, hơn nữa dùng ánh mắt của em nhìn, bọn họ bất kể tuổi tác, tướng mạo, hay là khí chất, nhìn qua đều không hợp, làm sao sẽ đi tới cùng nhau chứ.”

    “Cậu xem cái vấn đề cậu hỏi, vừa nghe chính là non. Chờ cậu tiếp xúc nhiều chuyện ở giới giải trí hơn chút, cũng sẽ không đối với cái này cảm thấy kinh ngạc nữa — Dù sao ở trong giới giải trí vợ chồng nhìn qua xứng đôi mới hiếm thấy.”

    Lư Ninh cầm qua một túi văn kiện khác, cười nói: “Anh Trang là muốn nói tiền phối sắc sao?”

    Trang Việt búng tay một cái: “Binggo —”

    Hắn nói xong lại không biết nghĩ đến cái gì, bổ sung: “Bất quá tôi thuộc về loại có tài cũng có sắc.”

    Lư Ninh nhịn không được cười ra tiếng: “Anh Trang nói chí phải.”

    Giữa bọn họ có một trận trầm mặc, Trang Việt trầm ngâm nói: “Bất quá nói đến quan hệ giữa Ninh Tuyết Phong và Ân Tiểu Dung, kỳ thực so với “tiền sắc phối” càng mất mặt hơn chút, hiện tại cái giới này mặc dù loạn, nhưng phần lớn cũng tuân thủ nguyên tắc tự nguyện, có vài diễn viên chính là coi trọng gia tài người giàu có, nghĩ tới cuộc sống ưu việt, cũng coi như một loại phương thức sống của người ta, nhưng mà Ân Tiểu Dung…… Hình như là dưới tình huống bị cưỡng bức, trở thành tình nhân của Ninh Tuyết Phong.”

    Lư Ninh há miệng, Trang Việt cho rằng mình nói sai lời, không được tự nhiên khiêu mi: “Xem ra tôi nói nhiều rồi.”

    “Cũng không phải…… Chính là cảm thấy, anh Trang tin tức của anh vô cùng tinh thông.”

    “Trong cái giới nhỏ hẹp này không tính là bí mật, huống chi “Song độc hiệp định” ở trong cái giới này cũng không phải chuyện mất mặt, chỉ bất quá Ninh Tuyết Phong thích lừa gạt mấy tiểu cô nương mới mắc câu, Ân Tiểu Dung chắc là chơi cái này.”

    Trang Việt thở dài: “Đương nhiên chi tiết tôi cũng không biết, nhưng cá nhân tôi cho rằng, nếu như không có chuyện này, tiểu cô nương kia có lẽ sẽ có tiền đồ rất không tệ.”

    Lư Ninh nghi ngờ dừng bút: “Ế? Nhớ không lầm, lần trước chúng ta gặp mặt anh hình như đối với Ninh tổng nhờ cậy anh chăm sóc cô gái kia, có chút bất mãn, làm sao hiện tại lại khen ngợi cô ấy?”

    “Tiếp xúc mấy lần, cảm giác là một đứa nhỏ rất có hiểu biết, có lẽ thật sự bị Ninh Tuyết Phong hại.”

    Lư Ninh không nói chuyện, nhưng đem chuyện Trang Việt nói yên lặng nhớ kỹ, “Song độc hiệp định” kia Lư Ninh hình như mơ hồ cũng nghe nói qua, nhưng cụ thể là cái gì cậu lại không nhớ rõ. Chẳng lẽ lại là dự án hồi còn sống từng xử lý, biến thành vấn đề lưu lại lịch sử?

    “Vâng, cô gái kia rất xinh đẹp.”

    Cậu nói tới thờ ơ, chỉnh lý túi văn kiện cuối cùng xong, ngẩng đầu cười nói với Trang Việt: “Thời gian không còn sớm, nghe anh Trang kể nhiều chuyện giới giải trí như vậy, còn giúp em ôm nhiều đơn như vậy, không bằng mời anh ăn cơm, coi như cảm tạ?”

    Trang Việt cũng cười đáp: “Được.”

    Cuộc sống Lư Ninh bận rộn không chỉ có xuất phát từ công việc, còn có chuyện của mẹ Ninh. Cậu đón mẹ Ninh từ huyện Duy tới, cũng dẫn bà gặp Hạ Quân Hoắc một lần, đối phương cũng không làm cái gì, chỉ là rất thân thiết tâm sự với mẹ Ninh, cũng thử thăm dò cùng bà tán gẫu một chút về chuyện giải phẫu, kết quả ngoài dự đoán, mẹ Ninh cư nhiên nguyện ý nói chuyện này, Lư Ninh cảm thấy bác sĩ Hạ là một nguyên nhân, còn có một nguyên nhân chính là, tóc bà đã dài ra chút.

    …… Tóc dài ra chút, liền nói lên có thể lại lần nữa tiến hành đối chiếu gen.

    “Cám ơn anh, bác sĩ Hạ.”

    Lư Ninh mỉm cười nắm tay mẹ Ninh, lễ phép nói tạm biệt với Hạ Quân Hoắc, trong túi cậu đặt một túi nhựa trong suốt, bên trong có mấy sợi tóc ngắn mang theo gốc góc.

    Sau khi sinh ra nghi ngờ nào đó đối với Hạ Quân Hoắc, Lư Ninh đột nhiên giống như tỉnh ngộ, phát hiện ánh mắt đối phương nhìn mình quả thực không giống, lúc hắn nhìn về phía mình căn bản không giống nhìn một vật sống — Ờm, không, có lẽ là vật sống, chỉ là không phải người, có lẽ là một động vật chơi vui.

    Người đàn ông này rất nguy hiểm.

    “Khách khí rồi, đây là tôi nên làm.”

    Lư Ninh cảm giác mình quá mức trì độn, sau khi bắt đầu chú ý người đàn ông này, cậu phát hiện đối phương xa với tưởng tượng của mình còn muốn đáng sợ hơn, hắn mặc dù tướng mạo nho nhã, nụ cười cũng rất thân thiết, Lư Ninh một lần cho rằng đối phương giống mình, chỉ là giả bộ ôn nhu, nhưng cậu hiện tại đã hiểu, người đàn ông này ngay cả mỉm cười cũng hoàn mỹ vô khuyết, từ độ cong đều giống như tính toán kỹ, biết duy trì ở góc độ làm người ta cảm thấy thoải mái nhất, đôi mắt đằng sau mắt kính gọng vàng của người đàn ông này, Lư Ninh chưa từng thấy.

    Hai tay nắm lấy nhau buông ra hai bên, Lư Ninh mang theo mẹ Ninh xoay người, nụ cười trên mặt cũng theo đó rơi xuống.

    Lư Ninh có loại dự cảm, Hạ Quân Hoắc hình như biết mình bước kế tiếp muốn làm cái gì, hắn thậm chí đã nghĩ kỹ phương pháp ứng đối.

    Chờ chút…… Hắn tại sao phải nghĩ kỹ phương pháp ứng đối chứ? Chẳng lẽ hắn đã rõ kết quả?

    Kết quả……

    “Kết quả gì, mình kế tiếp phải làm gì……”

    Lư Ninh bắt đầu có chút bối rối, thậm chí lúc đối mặt với Ninh Tuyết Phong và Ân Tiểu Dung, cậu cũng chỉ cảm thấy tức giận bị phản bội mà thôi, cũng không có bối rối, tại sao trước mặt Hạ Quân Hoắc cậu hoảng loạn như vậy, thậm chí khủng hoảng.

    Mẹ Ninh nhận thấy được Lư Ninh không tự nhiên, ở bên cạnh kéo cánh tay cậu một cái: “Kinh Hồng, con sao vậy? Đãng trí.”

    Lư Ninh lúc này mới lấy lại tinh thần, miễn cưỡng cười cười: “Không có chuyện gì, mẹ, mẹ cảm thấy người này thế nào?”

    Mẹ Ninh nhìn về phía sau mình một cái: “Bác sĩ kia sao?”

    Lư Ninh gật gật đầu.

    Mẹ Ninh cười nói: “Rất tốt, mẹ cảm thấy người ta cũng rất ôn hòa, quan trọng nhất chính là, con nếu như hi vọng mẹ ở chỗ bác sĩ này làm trị liệu tiếp sau, mẹ ở đây làm.”

    “Vâng, đúng rồi mẹ, con đều sắp xếp chỗ ở cho mẹ xong rồi, con…… Buổi tối bình thường không về ngủ, chỗ con ngủ cách chỗ làm việc gần, chủ nhật sẽ trở về một ngày, tới lúc đó lại trò chuyện với mẹ.”

    Cậu hi vọng mẹ Ninh tạm thời ở tại trong nhà Ninh Kinh Hồng, mà mình buổi tối phải về chỗ Thích Thiên Bách. Cũng không phải lo lắng mình lạnh nhạt anh Thích Thiên Bách tạo phản lại, bản thân cậu là hàng giả, vẫn là cách xa mẹ ruột người ta chút vẫn tốt hơn.

    Sau khi sắp xếp ổn thỏa tất cả, mặt trời đã xuống núi, Lư Ninh lại trở lại biệt thự của Thích Thiên Bách, nhất thời cảm thấy cả người đều mệt, cậu ở trong phòng khách tìm được một góc mềm mại ngồi xuống, chỗ đó làm cho Lư Ninh cảm thấy buông lỏng — Mọi chuyện hôm nay đều có thể nói không có chút nào tiến triển, còn bị Hạ Quân Hoắc dọa gần chết, cậu cần nghỉ ngơi thật tốt.

    “Dư Ôn!”

    Lư Ninh vừa ôm đầu gối ngồi xong, Thích Thiên Bách liền đụng mở cửa xông tới, Lư Ninh ngẩng đầu, lộ ra một khuôn mặt đờ đẫn.

    “Em…… Em hôm nay đi đâu thế!”

    Lư Ninh ngửa đầu nhìn về phía Thích Thiên Bách đứng trước mặt mình nổi giận đùng đùng, không hiểu ra sao nói: “Em…… Đi làm á.”

    Thích Thiên Bách ném một cái chìa khóa trên ghế sa lon: “Em có phải tới phòng khám tư nhân của họ Hạ hay không?”

    “…… Là dẫn mẹ em đi một chuyến.”

    Thích Thiên Bách nhất thời giống như điên rồi, anh cơ hồ muốn tại chỗ nhảy dựng lên: “Lúc anh tìm két sắt của Ninh Tuyết Phong cho em, con mẹ nó em ở cùng họ Hạ phong lưu sung sướng hả?!”

    Thật là nghe không hiểu thằng cha này đang nói cái gì……

    Lư Ninh nhìn chằm chằm Thích Thiên Bách hồi lâu, yên lặng cầm chìa khóa trên ghế salon lên: “Đây là chìa khóa két sắt?”

    “……”

    Lư Ninh nhất thời mặt mày hớn hở, mở tay ôm lấy Thích Thiên Bách: “Bảo bối, đây thật sự là tin tức tốt duy nhất em nghe thấy hôm nay.”

    Thích Thiên Bách bị Lư Ninh nào vào lòng, nhất thời không biết phản ứng thế nào, anh theo bản năng ôm chặt eo Lư Ninh, chóp mũi lượn lờ vẫn là mùi vị quen thuộc, Thích Thiên Bách hơi sững sờ: “Em…… Chưa tắm?”

    Chương 60: Anh đối với nhu cầu ăn uống luôn không có theo đuổi quá chấp nhất

    “Tắm? Sao phải tắm? Cơm tối còn chưa ăn mà.”

    Lư Ninh nghi ngờ giơ tay lên ngửi ngửi mùi trên người mình, mùi gì cũng không có: “Em cũng không thúi tới mức cần tắm đi.”

    Cậu dùng ánh mắt nhìn đồ ngốc nhìn Thích Thiên Bách, người sau vẻ mặt phức tạp mà nhìn Lư Ninh, giống như đang đấu tranh gì đấy, hồi lâu sau rốt cục từ từ buông tay ra.

    Lư Ninh lúc này mới cảm giác được đau, cậu vội vàng vén tay áo lên kiểm tra, chỗ vừa bị Thích Thiên Bách niết hiện ra dấu tay màu đỏ. Da Lư Ninh trắng, hơi có chút vết thương ứ đọng đều cực kỳ rõ ràng, cái niết này đủ độc, mấy đường đỏ đỏ giống như bị roi quất.

    Cậu giật mình giơ cánh tay mình lên, đưa tới dưới mắt Thích Thiên Bách cho anh nhìn: “Thích đại thiếu gia đổi nghề làm thầy bói hả? Nắm một cái ịn năm đầu ngón tay.”

    Sắc mặt Thích Thiên Bách vẫn là lúng túng, đối với lời đùa giỡn của Lư Ninh cũng không phản ứng. Lư Ninh rốt cục nhận thấy được khác thường của anh, đưa tay ôm lấy eo Thích Thiên Bách: “Anh sao thế? Không vui sao?”

    Cậu nghe thấy Thích Thiên Bách giống như ở đỉnh đầu cậu thở dài, còn đang nghi hoặc, người sau rốt cục vươn tay ôm lấy cậu, sau đó sờ sờ tóc cậu: “Không sao……”

    Lư Ninh cười vỗ vỗ sau lưng anh, không nói chuyện — Vị đại thiếu gia này thật sự đang tức giận a, khóe mắt kéo lên, khóe miệng rũ xuống, kể từ sau khi bọn họ ở cùng nhau, Lư Ninh đã rất lâu không thấy kiểu bộ dáng này của Thích Thiên Bách, không giống với buồn bực đơn thuần, người ta lần này nhưng là tức giận.

    Bất quá rốt cuộc tại sao?

    Thích Thiên Bách không chịu nói, Lư Ninh liền không hỏi nữa, cậu đẩy Thích Thiên Bách ra, cầm lấy chìa khóa anh ném trên ghế sofa mỉm cười hỏi: “Nói đi, sao anh tìm được cái này?”

    Trên chìa khóa viết mấy chữ “Ngân hàng An Tâm”, chắc là mở két sắt ở ngân hàng này, mấy két sắt đặt đồ quan trọng chẳng những cần chìa khóa, còn cần mật mã.

    Thích Thiên Bách rũ mắt nhìn chìa khóa trong tay cậu, hừ nói: “Đây chỉ là đúc ra thôi, về phần cụ thể làm sao lấy được…… Em đừng quan tâm.”

    Lư Ninh khơi lông mày: “Được, chỉ cần Thích đại thiếu gia không có làm chuyện phạm tội trái pháp luật, em liền không hỏi nhiều.”

    Thích Thiên Bách từng nói sẽ không làm chuyện trái pháp luật, Lư Ninh sẽ không nói với anh — Kỳ thực anh làm chuyện phạm tội trái pháp luật cũng không sao, chỉ cần đừng bị tóm nhược điểm là được.

    “Bất quá nơi này không nhất định có sổ sách, thứ quan trọng như vậy, không phải nên đặt bên người mới đúng?”

    Thích Thiên Bách cười lạnh nói: “Sổ sách quỹ Đại Thịnh chỗ đó cũng có hạng mục ghi chép, nhưng toàn là sổ sách giả làm tới rất chuẩn, về phần két sắt này…… Anh không rõ bên trong đặt cái gì, nhưng mật thám tung ra nói, Ninh Tuyết Phong cách mỗi tháng sẽ tới một lần, kiểm tra chăm như vậy, vốn không có khả năng là gửi ngân hàng hoặc là châu báu đi.”

    Lư Ninh gật gật đầu, Thích Thiên Bách lại nói: “Để an toàn, lúc nào em đi thì tìm anh đi cùng em.”

    Lư Ninh lại cười gật gật đầu.

    Thích Thiên Bách nói với lâu như vậy, buồn rầu giữa lông mày dần dần tản đi chút, anh dùng tay ở trên mặt Lư Ninh nhẹ nhàng vuốt ve, trong mắt viết “Lớn như vậy cũng không thể tùy tiện tồng ngồng ra ngoài nên đeo khẩu trang”: “Anh giúp em việc lớn như vậy, em định làm thế nào cảm ơn anh?”

    Lư Ninh nghiêm túc suy nghĩ: “Yêu cầu của Thích thiếu gia hết sức hợp lý, em phải suy nghĩ thật kỹ.”

    Thích Thiên Bách đương nhiên là thuận miệng nói, lúc anh về bị tức gần chết, trong nháy mắt nhìn thấy Lư Ninh thiếu chút nữa đánh mất lý trí. Cũng may anh còn giữa lại được độ nhạy cảm trước kia lúc ở bộ đội đặc chủng, lúc Lư Ninh ôm lấy anh, anh đã nhận ra mâu thuẫn.

    Đúng vậy, mâu thuẫn rõ ràng……

    Loại “Điểm mâu thuẫn” này rất nhiều, quan trọng nhất chính là, Lư Ninh chưa tắm, cậu ở quán bar Ánh trăng làm việc cả ngày, trên người có cỗ mùi vị phong trần mệt mỏi, giống với cảm giác anh bình thường tan việc, giống như một đóa hoa cúc vàng hóng gió ỉu xìu. Hơn nữa như sau khi làm việc dạng gì anh rõ ràng nhất, không thể nào cứ như vậy trở lại.

    …… Tại sao sức quan sát nhạy cảm của anh phải đặt trên loại chuyện này, hơn nữa nghĩ như vào cũng cảm thấy giống như tự mình an ủi, quá đáng buồn.

    Thích Thiên Bách lại nhanh chóng phát cáu, Lư Ninh nhưng đột nhiên vỗ tay một cái: “Em mới anh ăn cơm nhé.”

    “Cái gì?”

    Lư Ninh cười nói: “Gần đây vừa mở một quán, gọi là Sơn Trân Hải Vị, giá cả còn hình như không thấp, em mời anh ăn nhá?”

    Thích Thiên Bách hiển nhiên không phải đặc biệt vừa ý: “Chỉ có vậy sao?”

    Anh ôm eo Lư Ninh ngồi trên ghế salon, hơi nghiêng đầu, nhìn chăm chú mặt Lư Ninh nhẹ nói: “Anh đối với nhu cầu ăn uống không có theo đuổi quá chấp nhất.”

    Lư Ninh kéo cổ áo anh, cười hỏi: “Vậy anh đối với nhu cầu gì có theo đuổi chấp nhất?”

    “Em nói xem?”

    Thích Thiên Bách ghé tới, nghiêng đầu ngậm đôi môi Lư Ninh, từ nông đến sâu mà hôn, ban đầu là hôn, sau đó biến thành cắn cậu, anh hôn tới càng ngày càng kịch liệt, miệng Lư Ninh bị chặn nói không ra lời — Không đúng, cậu ngay cả hô hấp cũng có chút khó khăn, không biết Thích Thiên Bách tại sao ép tới cấp bách như vậy, nhưng cũng mơ hồ cảm giác được thái độ của anh có liên quan tới tức giận hôm nay.

    Môi lưỡi dây dưa làm cho Lư Ninh hô hấp không thoải mái, mặc dù trước kia mỗi lần hôn môi đều sẽ biến thành như vậy, nhưng lần này lại vô cùng khác biệt — Bởi vì lần này, Thích Thiên Bách đang tức giận, có chút lạnh lùng. Anh chỉ chừa cho Lư Ninh không gian nhỏ hẹp, ngũ giác cũng chỉ còn dư lại đối với cậu cảm giác, thị giác, thính giác, khứu giác…… Toàn bộ phương hướng cấp thiết mà xâm lược không cho phản kháng, làm người ta cảm thấy sợ.

    Đầu lưỡi Lư Ninh có chút tê dại, muốn dừng cũng không dừng được, Thích Thiên Bách nghiêng đầu cùng Lư Ninh dán tới càng chặt, thỉnh thoảng bởi vì anh dùng sức quá mức, phát ra một vài tiếng vang ái muội. Cậu khống chế hô hấp của mình, không để cho mình quá kích động, đối phương luôn vào lúc hứng thú nồng đậm nói mấy lời vô vị, tỷ như cái gì mà bản hiện trường tốt hơn ghi âm…… Lư Ninh từ sau đó luôn luôn chú ý, không để cho mình phát ra âm thanh quá mức, nếu không Thích Thiên Bách có thể càng quá mức hơn cậu.

    Lúc Lư Ninh bị đè trên ghế sofa, rốt cục nắm lấy cơ hội đoạt lại quyền lên tiếng, cậu ngẩng đầu tránh né môi Thích Thiên Bách, người sau trực tiếp theo cổ cậu hôn xuống, Lư Ninh dùng sức đẩy người anh, dồn dập mà nhẹ nhàng mở miệng: “Thích thiếu gia, ở bên cạnh Ninh Tuyết Phong sắp xếp mật thám……”

    “Đúng thế.”

    Trong miệng Thích Thiên Bách giống như ngậm cái gì, nói chuyện hàm hàm hồ hồ, Lư Ninh muốn trước khi anh triệt để dời lực chú ý tới chuyện khác hỏi xong, một tay bưng mặt anh, nhìn chăm chú mặt anh thở dốc hỏi: “Vậy bên cạnh em cũng có sao?”

    Thích Thiên Bách bị chất vấn bất thình lình hỏi ngây người, cầm gáy Lư ninh nhẹ nhàng vuốt ve mấy cái, Lư Ninh giống như nhìn thấu do dự của anh, câu khóe môi lên: “Có hay không?”

    Thích Thiên Bách khẽ thở dài, mở to mắt chân thành mà nhìn Lư Ninh: “Anh bởi vì an toàn thân thể em mà nghĩ, phái người từ xa đi theo mà thôi.”

    “Mà thôi?”

    “…… Đúng vậy.”

    Lư Ninh khơi lông mày, Thích Thiên Bách lại ấp úng bổ sung: “Nhưng mà, thỉnh thoảng cũng sẽ có người nhiều miệng, nhất định muốn báo cáo với anh hành tung của em.”

    “Nhất định muốn?!”

    Lư Ninh mặt lạnh hướng trên vai Thích Thiên Bách ra sức vỗ một cái: “Anh lợi hại quá, vậy mà tìm người theo dõi em!”

    Thích Thiên Bách vội vàng ôm chặt cậu, chôn mặt ở ngực Lư Ninh: “Mục đích bản thân thật sự là vì bảo vệ em! Em xem xem mấy bức vẽ kia! Rất quỷ dị, không cảm thấy sợ sao? Vạn nhất có biến thái nhìn chòng chọc em làm sao đây?”

    Lư Ninh bị nhiệt khí của Thích Thiên Bách lúc nói chuyện phun ra phun ở trên bụng, ngứa tới mức cậu không nín được cười ra tiếng: “Bỏ miệng anh ra!”

    Thích Thiên Bách vốn bị dọa tới mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, vừa nghe Lư Ninh cười vội vàng ủn mặt trên bụng cậu, Lư Ninh một thân thịt ngứa, hơn nữa bụng…… Cho nên lúc này vốn là một chuyện có thể nghiêm túc cãi nhau, lại bị nụ cười này của cậu cười tới phá công, mặt nghiêm túc cũng trở thành mặt cười.

    “Đừng làm rộn! Ha ha ha ha!”

    Lư Ninh cười đến nước mắt lưng tròng, dùng cả chân tay vỗ trên người Thích Thiên Bách: “Anh lại…… Lại như vậy, ha ha ha ha! Em vĩnh viễn không tha thứ anh!”

    Thích Thiên Bách rốt cục dừng lại, nằm bò trên người Lư Ninh, đè cậu cọ cọ: “Anh thật sự không phải cố ý tìm người theo dõi em……”

    Lư Ninh thở hồng hộc nói: “Mật thám của anh nhìn thấy em vào phòng khám của bác sĩ Hạ, anh liền cảm thấy em làm chuyện gì có lỗi với anh, cho nên anh mới tức giận như vậy?”

    Thích Thiên Bách muốn nói lại thôi, nhưng Lư Ninh cho rằng anh thừa nhận ngầm: “Anh cũng quá thích ăn dấm đi, mật thám kia của anh chẳng lẽ không nhìn thấy bên cạnh em còn có mẹ em sao? Em cho dù muốn ngoại tình vụng trộm, còn có thể mang theo mẹ? Chậc…… Em còn tưởng anh tóm được chứng cớ rõ ràng em ngoại tình, mới tức giận lớn như vậy.”

    Thích Thiên Bách ở trong lòng yên lặng nói — Quả thật bởi vì tóm được chứng cớ rõ ràng mới tức giận lớn như vậy.

    Lư Ninh thấy Thích Thiên Bách không nói chuyện, nhíu mày: “Anh sao thế?”

    “Không, anh chính là không muốn em tới quá gần bác sĩ kia, chướng mắt.”

    Anh nói xong tự mình cũng cảm giác mình không quá chín chắn, bèn bổ sung: “Chúng ta không biết lai lịch của hắn, hắn biểu hiện cũng kỳ cục, quá nguy hiểm.”

    Lư Ninh cười đến rất hiền lành, bưng mặt Thích Thiên Bách hôn anh một cái: “Được được được, em đảm bảo, sau này giữ khoảng cách với hắn, ngoại trừ mang mẹ em tới khám bệnh, những thời gian khác đều không tới gần hắn.”

    Thích Thiên Bách hài lòng ôm chặt cậu, nhẹ nhàng hừ một tiếng: “Vậy chúng ta tiếp tục.”

    “Tiếp tục cái gì mà tiếp tục…… Ê ê ê!”

    Làm xong một lần Lư Ninh đói bụng, kiên quyết phản đối tiếp tục, cậu bò dậy tắm, sau đó đi lục tủ lạnh, bên trong không có bất kỳ đồ ăn sẵn nào.

    …… Hại não.

    Thích Thiên Bách ỳ trên sofa nằm một lát, cũng đi tắm, lúc đi ngang qua Lư Ninh liếc một cái: “Em không phải muốn mời anh ăn cơm sao? Đi ra ngoài ăn đê.”

    Lư Ninh ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo tường một cái, cau mày nói: “Sắp 9h rồi, hiện tại ra ngoài sao?”

    “Có sao đâu, tóm lại anh bên cạnh em.”

    Lư Ninh liền cười nói: “Được rồi, anh mau đi tắm.”

    “Sơn Trân Hải Vị” dám dùng tên ngạo mạn như vậy không phải không có đạo lý, điều kiện của người ta làm tới tốt, món ăn cũng sang trọng, nguyên liệu nấu ăn tất cả đều là tôm hùm thịt bò tuyết châu Úc gì đó, thức ăn bưng lên màu sắc mùi hương đều đủ, bày bàn tỉ mỉ, vừa nhìn đã biết công phu lớn.

    Thịt bò tuyết

    Bất quá cũng phải nói rõ, nhà họ chọn loại địa điểm này, cách tiểu khu cao cấp này gần như vậy, người tiêu thụ nhằm vào cũng là nhóm người này, đương nhiên nghiên cứu khắp nơi.

    So ra, giá tiền cũng cực kỳ đẹp.

    “Aizz……”

    Lư Ninh ăn cả miếng thịt bò tuyết, thở dài thật sâu, Thích Thiên Bách nghe trong tiếng thở dài của cậu chẳng những không có ý tứ thỏa mãn, ngược lại cất giấu tiếc nuối sâu đậm, không khỏi nghi ngờ: “Làm sao? Mùi vị không ngon?”

    Lư Ninh khẽ cau lông mày: “Em luôn cảm thấy em hình như bị anh lừa.”

    “……”

    “Hôm nay rõ ràng là anh tìm người theo dõi em trước, làm sao đổi lại biến thành em cảm ơn anh, mời anh ăn cơm chứ? Đặt ở trên người tình nhân bình thường, không nói cái khác, chỉ chuyện theo dõi này cũng phải cãi nhau vài ngày đi.”

    Thích Thiên Bách trong lòng nghẹn, tâm nói chuyện này không phải đều qua rồi sao, làm sao còn nhắc tới…… Chẳng lẽ Lư Ninh thật sự muốn mượn cơ hội làm ầm ĩ với anh? Mấu chốt là tin tức mà mật thám của anh truyền về quả thực có sai, Lư Ninh và mẹ cậu cùng tới chỗ Hạ Quân Hoắc, sao có thể rảnh rỗi vụng trộm?

    Thích Thiên Bách may mắn mình không lấy bằng chứng kia ra, dù sao trong hình ảnh chỉ là một cái bóng mơ hồ, thân hình của một trong số nhân vật chính cảnh giường chiếu quả thực có điểm giống Lư Ninh, nhưng bởi vì mật thám cách khá xa, chụp được cũng không rõ ràng, có thể làm “Bằng chứng thật”, nhưng lại không thể làm “Bằng chứng rõ ràng”, hơn nữa Lư Ninh một bộ quân tử vô tư, làm cho Thích Thiên Bách càng thêm không thể xác định.

    Cho nên đồng thời may mắn, lại có chút ít chột dạ — Anh thật sự sợ Lư Ninh tính toán chi li không có cách nào dỗ, dù sao mình không thể nào chiếm lý.

    Anh miệng cọp gan thỏ mà giải thích: “Nhưng anh giúp đỡ là sự thật.”

    Lư Ninh gật đầu đồng ý: “Nói đúng. Cho nên em cảm thấy, phải có thứ tự trước sau.”

    Thích Thiên Bách nghi ngờ: “Thứ tự trước sau gì?”

    “Anh tìm người theo dõi em trước, cho em chìa khóa sau, cho nên hẳn là anh bồi tội trước, bồi xong tội, em lại cảm ơn anh.”

    Thích Thiên Bách bị đống lời này của cậu xoắn tới chóng mặt, nhíu nhíu mày nói: “Cho nên?”

    Lư Ninh mỉm cười dùng dĩa ăn ở trên bàn vẽ vòng: “Cho nên bữa cơm này —”

    Thích Thiên Bách tâm linh tương thông: “Bữa cơm này nên là anh mời trước, sau đó em lại mời anh?”

    Lư Ninh vì ngộ tính của Thích Thiên Bách vỗ tay ca ngợi, nụ cười xán lạn tới giống như hoa hướng dương: “Thích thiếu gia quả thật là người lịch sự, vậy thì cung kính không bằng tuân mệnh!”

    Cậu đặt nĩa xuống đổi đũa, duỗi vào trong bong bóng cá, nhặt ra một viên vừa tròn vừa cong, giống nhau đậu tằm, bỏ vào trong đĩa Thích Thiên Bách: “Thích thiếu gia, ăn nhiều một chút.”

    Sau đó phấn khởi nói: “Phục vụ, tôm hùm nướng cho thêm tôi hai con lớn.”

    Thích Thiên Bách lúc này mới lấy lại tinh thần — Làm hồi lâu vắt cổ chày ra nước là ghét bỏ hôm nay ăn đắt, quanh co lòng vòng để cho anh mời khách?! Có lời không thể nói thẳng sao?! Dọa anh ra một thân mồ hôi lạnh!

    Anh dở khóc dở cười hồi lâu: “Vậy em định mời anh ăn gì? Cũng là nhà này?”

    “Ăn một nhà mãi chán chết.”

    Lư Ninh một bên bóc vỏ tôm một bên có lệ nói: “Mời anh ăn vằn thắn đi.”

    “……” Để mình mời ăn tôm hùm, cậu mời anh ăn vằn thắn?!

    Thích Thiên Bách cầm lấy đũa, tức giận chọt chọt đồ trong đĩa mình: “Cái gì đây hả!”

    Lư Ninh cười nói: “Yêu tử á, tên khoa học là thận.”

    “Cá…… Thận?”

    Lư Ninh cười đến rất gian: “Ăn gì bổ đấy, Thích thiếu gia ăn nhiều chút.”

    Thích Thiên Bách nhìn chằm chằm Lư Ninh cắn răng qua lại cọ mấy cái, gắp miếng thận kia lên một cái ném vào trong miệng, nghiến răng nghiến lợi mà nhai: “Em chê anh làm em không đủ sướng phải không, chúng ta buổi tối về lại chiến, em ngày mai cũng đừng nghĩ đi làm.”

    ________

    Thuộc truyện: Ai bẻ cong người ấy chịu trách nhiệm