Ai bẻ cong người ấy chịu trách nhiệm – Chương 61-65

    Thuộc truyện: Ai bẻ cong người ấy chịu trách nhiệm

    Chương 61: Từ từ khôi phục trí nhớ

    Ăn xong cơm tối, lúc rời khỏi “Sơn Trân Hải Vị”, Lư Ninh và Thích Thiên Bách gặp được một người không ngờ tới.

    Hạ Quân Hoắc.

    Không biết có phải nguyên nhân gần đây mới bắt đầu để ý hắn hay không, tần số người này xuất hiện trong cuộc sống của mình tăng cao, là trùng hợp sao? Thích Thiên Bách chú ý tới vẻ mặt Lư Ninh không đúng, theo tầm mắt cậu nhìn sang, liếc mắt liền thấy Hạ Quân Hoắc.

    “Âm hồn bất tán!”

    So với Lư Ninh, Thích Thiên Bách đối với Hạ Quân Hoắc chỉ có chán ghét, hơn nữa lúc anh và Lư Ninh ra ngoài hẹn hò, gặp hắn chính là xui xẻo về đến nhà.

    Cách gần như vậy Lư Ninh nghe rõ Thích Thiên Bách nói gì, liếc anh một cái, không biết đang cảnh cáo anh đừng nói chuyện hay là tỏ vẻ đồng ý. Nhưng mà đối phương đối diện đi tới, cũng không thể giả bộ không nhìn thấy, người ta hiện tại dù gì cũng là bác sĩ chủ trị của mẹ Ninh.

    “Bác sĩ Hạ, cũng tới ăn cơm?”

    Bên cạnh Hạ Quân Hoắc còn có phụ nữ, mặc váy ngọc trai lấp lánh màu đỏ thẫm, phác thảo ra đường cong hoàn mĩ của thân thể phái nữ, chỉ bất quá bây giờ là mùa đông, người phụ nữ kia lại ở bên ngoài mặc một cái áo lông cáo trắng, giữ ấm lại lộ vẻ ung dung hoa quý.

    Cô nàng từ tướng mạo tới trang phục đều rất chói mắt, Lư Ninh theo bản năng nhìn về phía cô nàng, đối phương có lễ phép cười cười với cậu, Lư Ninh cũng gật đầu ra hiệu với người phụ nữ kia, sau đó cười nói: “Hóa ra là hẹn hò với người đẹp.”

    Hạ Quân Hoắc khẽ mỉm cười, đối với phán đoán tính chất nửa giỡn của Lư Ninh không có đáp lại gì: “Có thể ở đây gặp mặt cũng là khéo léo, hai vị cũng vậy…… Có hẹn với người đẹp?”

    Thích Thiên Bách không đợi gặp Hạ Quân Hoắc, căn bản không định tiếp lời, ngược lại Lư Ninh lại cười tán gẫu với hắn hai câu, hai người đi đường chưa nói bao lâu, liền ở cửa tách ra.

    Lư Ninh tới lúc trên xe, đều như có điều suy nghĩ mà nghĩ sự tình, Thích Thiên Bách vặn chìa khóa một cái, lại có chút tức giận: “Nghĩ gì thế, gặp biến thái kia liền giống như mất hồn.”

    Lư Ninh sờ cằm nói: “Anh có phát hiện chỗ nào không bình thường không?”

    Thích Thiên Bách bận rộn khởi động xe hơi, thuận miệng hỏi: “Chỗ nào không bình thường?”

    “Chính là đồ bác sĩ Hạ cầm trong tay…… Anh vừa nãy cũng nhìn thấy chứ, cái hắn cầm trong tay là hộp cơm đóng gói sao?”

    Thích Thiên Bách lái xe từ gara “Sơn Trân Hải Vị” ra, mới nói: “Em vừa nói như vậy anh liền nghĩ tới, lúc ấy đã cảm thấy chỗ nào là lạ, hai người kia ăn mặc gọn gàng đẹp đẽ, một tây trang giày da, một mặc dạ phục, trong tay xách hộp cơm đóng gói giống cái gì.”

    Lư Ninh tựa ở chỗ ngồi, nhìn đường phía trước gật đầu đồng ý: “Hắn là muốn đóng gói cho ai ăn?”

    Thích Thiên Bách dành thời gian liếc cậu một cái: “Làm sao biết hắn là đóng gói cho người khác, nói không chừng cuộc sống của họ Hoắc chính là tiết kiệm như vậy.”

    Lư Ninh buồn cười hỏi: “Người có thể ở đây ăn cơm, cần tiết kiệm?”

    Thích Thiên Bách nhíu nhíu mày, Lư Ninh lại nói: “Bất quá anh cũng nên bỏ xuống chút địch ý với hắn đi, cái khác không nói, hôm nay anh thấy đấy, người ta là một thẳng nam, ở bên cạnh chính là em gái, đối với em loại đàn ông này không có hứng thú.”

    “Nói không chừng.”

    Thích Thiên Bách như đinh đóng cột mà phủ định suy đoán của Lư Ninh, trọng giọng anh còn mang chút trào phúng: “Nhân mô cẩu dạng của họ Hạ, ai biết bên trong và bên ngoài hắn không giống nhau.”

    — Mặc dù người đàn ông trong video kia anh không xác định có phải Lư Ninh hay không, nhưng một người khác, nhất định là Hạ Quân Hoắc.

    Tên bác sĩ này cũng là thích chơi kiểu điên loan đảo phượng, dẫn theo phụ nữ ra ngoài — nhất là dẫn theo phụ nữ xinh đẹp ra ngoài, đủ khả năng bề ngoài hơn nữa, còn hắn thích rốt cuộc là nam là nữ, chỉ có bản thân hắn biết.

    “Em không phải nói hắn cầm hộp cơm đóng gói sao, đồ đóng gói, nói không chừng chính là cấp dưỡng tiểu bạch kiểm ở nhà ăn.”

    “Sshh…… Tư tưởng của anh có thể khỏe mạnh chút không?”

    Thích Thiên Bách mãnh liệt đánh tay lái một cái, Lư Ninh không ngồi vững, trực tiếp cắm vào trong ngực anh. Lư Ninh ngọ ngoạy hồi lâu không bò dậy được, Thích Thiên Bách rũ mắt cười với cậu: “Sao thế, đấu khẩu với anh càng đấu càng mê, dây an toàn cũng quên thắt.”

    “…… Thích thiếu gia, anh cũng không sợ em trực tiếp nện phế anh đi.”

    Lư Ninh đầy mặt hắc tuyến mà nằm trên đùi anh, mặt cách mấy tầng vải dán vào trên vị trí lúng túng nào đó của Thích Thiên Bách. Cậu đang nghĩ, Thích Thiên Bách lại dùng một tay đè má cậu: “Em thử chút xem phế không……”

    “Há?”

    Lư Ninh không rõ mà nhìn về phía Thích Thiên Bách, người sau không nói chuyện, cười với cậu tới rất gian trá.

    “……”

    ***

    Cuộc sống của Lư Ninh lại khôi phục tiết tấu khẩn trương lại bận rộn, trên người Hạ Quân Hoắc có rất nhiều điểm đáng ngờ, nhưng hiện tại vẫn chưa phải thời cơ điều tra hắn, cấp bách trước mắt, cậu nên tra rõ ràng quỹ Đại Thịnh và Ninh Tuyết Phong. Lư Ninh có thể tin chắc, cái chết của mình không liên quan tới Hạ Quân Hoắc, giống như cậu có thể xác định cái chết của mình có liên quan với Ân Tiểu Dung và Ninh Tuyết Phong, đoán chừng cũng là dựa vào linh cảm nào đó đi.

    “Hiệp nghị hai bên đánh cược sao?”

    Lư Ninh sau khi tra mấy chuyện về “Hiệp nghị hai bên đánh cược”, còn hỏi Thích Thiên Bách thứ phương diện này.

    “Ông cụ kia nhà bọn anh, hình như cũng từng đánh cược — đương nhiên, là làm bên đầu tư. Loại hiệp định này đối với bên đầu tư và diễn viên kỳ thực đều có chỗ tốt, chỉ bất quá thua cược thì khá khó xử, công ty môi giới sẽ yêu cầu diễn viên ở trong khoảng thời gian ngắn đi bổ khuyết chỗ hở kinh tế, tới lúc đó liền rất thảm.”

    Thích Thiên Bách cả ngày nói không có hứng thú với mấy thứ này, nhưng làm Thái tử gia của Thích gia, anh nếu không cảm thấy hứng thú hơn nữa cũng biết được một ít, giống như anh không nguyện ý thừa kế công ty vốn 2 trăm triệu kia, cũng phải thừa kế.

    “Hiện tại rất nhiều nghệ sĩ không bằng lòng nhận mấy chương trình thực tế, thậm chí vì kiếm tiền nhận tiếp rượu, phần lớn có liên quan tới cá cược hai bên — thua cuộc sẽ phải trả tiền.”

    Thích Thiên Bách không sao cả mở tay: “Bất quá, nghệ sĩ cuối cùng gặp phải áp bách như thế nào là chuyện của công ty môi giới bọn họ, bọn họ có phải sẽ mệt chết hay không không liên qua tới bọn anh — Ban đầu ôm ý nghĩ từ bên đầu tư chiếm tiện nghi, thắng thua đều xem vận khí, cái này gọi là chịu cược chịu thua.”

    Lư Ninh cười híp mắt nhìn anh, chờ Thích Thiên Bách nói xong, cậu vươn tay ôm chặt anh, nhiệt tình mà hôn tới: “Thích thiếu gia, em thật sự yêu sắc mặt nhà tư bản lãnh khốc hút máu này của anh lắm luôn.”

    Thích Thiên Bách liếm liếm môi, cạn lời hồi lâu: “…… Em có phải đang nói dối lòng hay không? Dùng diện mạo hình dung chồng em??”

    Lư Ninh rất chân thành nói: “Không có, hút máu cũng tốt hơn bị hút máu, ngày nào đó đầu óc anh ngắn lại, bắt đầu phá sản, em liền đá anh.”

    “Em kiếp trước nhất định là Grandet đi.”

    (Grandet là một người giàu có, khôn ngoan và cực kỳ keo kiệt. Xem thêm ởđây: https://vi.wikipedia.org/wiki/Eug%C3%A9nie_Grandet)

    Cho nên vì không biến thành “Phá gia chi tử” trong miệng Lư Ninh, Thích Thiên Bách càng nghiêm túc học tập làm thế nào quản lý công ty, làm thế nào kiếm tiền, để chiếm được hoan tâm của tên hám tiền này.

    Lư Ninh rất vui vẻ nhìn thấy dáng vẻ bận rộn của Thích Thiên Bách, như vậy cậu liền có càng nhiều thời gian đi chuẩn bị chuyện bản thân muốn làm, trước khi quyết định đi trộm sổ sách của quỹ Đại Thịnh, Lư Ninh không báo với Thích Thiên Bách, tóm lại mật thám mà đối phương đặt ở bên cạnh cậu cũng không rút về, bên cạnh có người của Thích Thiên Bách đi theo, cũng sẽ không để cậu xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.

    Kỳ thực có một số việc làm cũng không khó khăn giống như trong tưởng tượng, Ninh Tuyết Phong không biết chìa khóa kia của mình bị trộm, càng không biết có người đã theo dõi gã, dĩ nhiên là không nghĩ tới bí mật khóa ở trong két sắt ngân hàng sẽ bị đào ra.

    “Xin chào, ngài vẫn nhớ tôi chứ? Ha ha, đúng, tôi là trợ lý của Ninh tiên sinh, tới thay ông ấy lấy ít đồ.”

    Lư Ninh cười chào hỏi lễ tân, thuận lợi tìm được két sắt của Ninh Tuyết Phong.

    — Đối với một bước này, Lư Ninh cũng coi như tính toán qua.

    Mấy hôm trước chính là ngày mà Ninh Tuyết Phong tới kiểm tra tài liệu, Lư Ninh và gã ở bên ngoài ngân hàng “Vô tình gặp mặt”, hai người cùng nhau vào ngân hàng, tiếp đón bọn họ chính là tiểu thư lễ tân này. Lúc ấy Ninh Tuyết Phong lạnh nhạt với cậu, Lư Ninh đương nhiên sẽ không lại ở trước mặt người ngoài và Ninh Tuyết Phong nói chuyện, chỉ cần ở trên đường đi về phía phòng két sắt tỏ vẻ thân mật của hai người là được rồi.

    Nhân viên ngân hàng An Tâm bày tỏ đều treo trên tường, hôm nay vừa vặn lại là vị tiểu thư này đi làm, Lư Ninh đoán chắc thời gian, dựa vào khuôn mặt độ thừa nhận cực cao này của cậu làm cho đối phương nhớ mình đương nhiên không khó.

    Lư Ninh sau khi tìm được két sắt của Ninh Tuyết Phong, cắm chìa khóa vào trong lỗ két sắt, hồi tưởng mật mã trong ghi nhớ kiếp trước của cậu.

    — Chẳng lẽ cái chết của cậu thật sự có liên quan tới quỹ Đại Thịnh? Nếu không trong đầu cậu làm sao sẽ nhớ mật mã két sắt của Ninh Tuyết Phong?

    “Két.”

    Két sắt ngân hàng An Tâm là bảo hiểm hai tầng, muốn mở ra chẳng những cần mật mã điện tử, còn cần một chìa khóa 6 cạnh, từ nhân viên ngân hàng đến người sử dụng két sắt, đều đối với biện pháp bảo hiểm của bọn họ có tín nhiệm tuyệt đối.

    Két sắt được mở ra, Lư Ninh nửa ngồi trên mặt đất, duỗi tay vào, lấy ra một mảnh chip nho nhỏ.

    Rất nhiều mảnh vỡ kí ức tựa như đã từng quen biết giống như bộ phim điện ảnh từ chỗ sâu trong não xông ra, cảnh tượng trước mắt Lư Ninh lúc sáng lúc tối, cả người cậu giống như bị đặt vào phòng chiếu phim dùng màn che dày cộp che kín, 7 dải ánh sáng bẩn cùng với bóng tối tràn ngập tầm mắt cậu.

    Cũng may lần này không làm cho chứng đau đầu của Lư Ninh phát tác, Thích Thiên Bách không có ở bên cạnh, vạn nhất ở chỗ như này ngất đi, sẽ kiếm củi ba năm thiêu một giờ.

    Lư Ninh cắn răng bỏ con chip kia vào trong đầu lọc thẻ, mở ba lô lấy laptop ra, sau đó tìm tòi mọi thứ trong con chip.

    — Căn bản không cần xác nhận nữa, thứ trong con chip này, chính là đồ cậu muốn tìm.

    Lư Ninh cũng không biết mình là tự tin từ đâu tới, có lẽ bởi vì là hồi còn sống từng làm việc một lần đi, hiện tại lại làm liền hết sức thuận tay.

    Sau khi chuyển tài liệu xong, Lư Ninh đem tất cả mọi thứ đều trở lại dáng vẻ trước khi đến, chỉ là trong lúc nhất thời đầu váng mắt hoa, không có cách nào thẳng người. Lư Ninh đeo balo tới phía sau, giống như người mắc bệnh suyễn, hai tay ấn sàn nhà thở gấp không ngừng, kí ức vụn vặt giống như mang theo đạn nhiệt độ, từng viên bắn vào chỗ sâu trong óc.

    “Bộp.”

    Tiếng bước chân.

    Lư Ninh nhắm mắt lại, vịn tường từ từ đứng lên — tiếng bước chân vừa nãy không phải trong ký ức, mà là có người đi về phía bên này.

    Bị phát hiện sao?

    Tiếng bước chân càng ngày càng dồn dập, Lư Ninh chặt chẽ cau mày, mật thám dùng để bảo vệ cậu theo lời Thích Thiên Bách lại chậm chạp không có xuất hiện. Rốt cục, đôi chân kia dừng ở phía sau cậu, Lư Ninh kéo kéo khóe miệng, biểu tình cực kỳ giống miễn cưỡng tươi cười.

    “Thích thiếu gia……”

    Cậu xoay người nhìn về phía người tới, sắc mặt trắng bệch như tờ giấy: “Anh luôn tới kịp thời như vậy.”

    “Anh không phải nói em nếu tới lấy đồ, nhất định phải báo với anh sao!”

    Thích Thiên Bách cúi người xuống muốn ôm ngang Lư Ninh lên, bị người sau lắc đầu ngăn cản: “Em không sao, bình tĩnh chút là ổn rồi, anh trước đi ra ngoài đi, chúng ta tách nhau đi ra ngoài, nếu không sẽ làm cho người ta nghi ngờ.”

    Thích Thiên Bách cũng ở chỗ này mở tủ sắt ra, thuần túy vì để ngừa vạn nhất, Lư Ninh vừa nãy không thấy “Mật thám” của Thích Thiên Bách xuất hiện, liền đoán người tới có thể là anh — Nếu như là người lạ, cái người chịu trách nhiệm bảo vệ cậu kia, sẽ không thờ ơ.

    Thích Thiên Bách khuyên không được cậu, đành phải trước từ nơi này rời đi, Lư Ninh nghỉ ngơi một lát, từ từ từ phòng bảo hiểm đi ra ngoài. Thích Thiên Bách vẫn luôn đối với loại hành động cậy mạnh này của cậu nhìn không thuận mắt, nhưng mà Lư Ninh hết lần này tới lần khác lại rất bướng bỉnh, rất nhiều chuyện nhất định muốn tự mình đi tra.

    Cậu ngồi ở vị trí phó lái, sắc mặt vẫn tái nhợt, hai má lại hiện ra đỏ ửng có chút bệnh tật, Lư Ninh nghiêng đầu nhìn Thích Thiên Bách một cái, mang theo vui sướng và điên cuồng kìm nén.

    …… Cái nhìn này nhìn tới lửa giận trong lòng Thích Thiên Bách vọt lên, rất muốn lập tức lột sạch cậu, đặt ở ghế sau làm.

    “A Kiền.”

    Thích Thiên Bách liếm liếm môi, khó chịu mà đạp xuống chân ga: “Sao?”

    “Em…… Em nghĩ tới một vài chuyện.”

    Lư Ninh duỗi tay cầm lấy tay anh cầm vô lăng, không biết là hưng phấn hay là khẩn trương, cậu cười nói: “Anh nhớ em đã từng nói với anh không, một năm trước em xảy ra tai nạn xe cộ, chuyện đoạn thời gian đó đều quên hết.”

    Thích Thiên Bách cầm ngược lại tay Lư Ninh, người sau cùng anh dùng lực nắm lấy, sau đó rút tay ra: “Anh chuyên tâm lái xe, trở về lại nói với anh.”

    Thích Thiên Bách đành phải kiềm chế tâm tình, tiếp tục nhấn ga.

    Lư Ninh trầm mặc hồi lâu, sau đó thoải mái mà thở dài — Tiếng cậu thở dài giống như giữa mùa hè ăn lẩu, sau đó uống một cốc coca lạnh: “Anh có lẽ không thể hiểu đi, loại cảm giác hưng phấn sau khi đối với kí ức thiếu hụt của mình chết lặng, đột nhiên nhớ lại.”

    Bất kể là trí nhớ tốt, hay trí nhớ xấu, chúng đều là một phần trân quý thời cậu làm “Lư Ninh”, là chứng cứ tồn tại của cậu. “Lư Ninh” Ở trên thế giới này đã chết, không ai sẽ nhắc tới cậu, vậy ít nhất mình không thể quên mình là ai, bất kỳ thứ nào thuộc về “Cậu”, Lư Ninh cũng không nguyện vứt bỏ.

    Thích Thiên Bách nhận thấy được cảm xúc của Lư Ninh, nhịn không được nghiêng đầu nhìn cậu một cái, Lư Ninh đặt tay trên đùi Thích Thiên Bách nhè nhẹ vỗ hai cái: “Không nói nữa, về nhà hẵng nói, về nhà hẵng nói.”

    Chương 62: Anh muốn mua cho em bộ sườn xám

    “Ân Tiểu Dung hồi đó cũng tham gia “Đánh cược hai bên”, chỉ bất quá cô ta thua cược, lúc ấy cô ta mới debut, còn chưa có năng lực kiếm tiền, liền bị Ninh Tuyết Phong uy hiếp……

    Lư Ninh nhớ lại chút ký ức giống như mảnh vỡ, trong âm thanh mang theo oán giận: “Uy hiếp cô ấy muốn kéo cô ấy tới Nhật Bản, xuống biển chụp loại ảnh kia kiếm tiền.”

    Thích Thiên Bách nghĩ nửa ngày mới kịp phản ứng, nhưng lại không nói ra lời: “Cái này……”

    Lư Ninh nằm nhoài trên người anh, nghiêng đầu dán sát vào ngực Thích Thiên Bách: “Cách này quả thực kiếm tiền nhanh.”

    Ân Tiểu Dung năm đó khóc chạy tới hỏi cậu làm sao đây, Lư Ninh cũng giật mình hồi lâu, cuối cùng cho ra kết luận — Báo cảnh sát đi. Lư Ninh nghe nói nữ thần tượng nào đó của Nhật Bản cũng gặp phải loại chuyện này, còn là hồi học sinh đã bị công ty mai mối lừa xuống biển chụp ảnh, không kiếm đủ tiền còn không cho trở lại, lại không nghĩ rằng ở trong nước cũng có loại công ty này.

    Bất quá Ninh Tuyết Phong ngay cả tiền quyên góp từ thiện cũng dám trộm dùng, mở một công ty môi giới bẩn thỉu cũng không phải chuyện hiếm lạ gì. Nhưng Ân Tiểu Dung không dám báo cảnh sát, Lư Ninh liền tự mình ra mặt thương lượng với Ninh Tuyết Phong, hi vọng gã có thể bỏ qua cho Ân Tiểu Dung một lần, bất quá kết quả hỏng bét.

    Lư Ninh từng vì Ninh Tuyết Phong làm Crisis PR, lúc ấy gã đương nhiên thế nào cũng nghe Lư Ninh, nhưng lúc bọn họ đứng ở phía đối lập, Ninh Tuyết Phong lập tức trở mặt, một chút mặt mũi cũng không cho.

    Tình huống một lần lâm vào cục diện bế tắc, tới lúc Lư Ninh ngoài ý muốn phát hiện sơ hở của quỹ Đại Thịnh…… Cậu vốn tưởng rằng mình là bởi vì hồi còn sống làm quan hệ xã hội cho Ninh Tuyết Phong phát hiện bí mật mà gã không thể cho ai biết mới bị giết người diệt khẩu, không nghĩ tới vậy mà là lúc làm quan hệ xã hội cho Ân Tiểu Dung phát sinh loại chuyện này.

    Lư Ninh luôn luôn chủ trương không thể chọn dùng thủ đoạn uy hiếp đạt được mục đích của mình, nhưng Ân Tiểu Dung hồi đó mỗi ngày dùng nước mắt rửa mặt, dáng vẻ thất kinh thật sự làm cho người ta đau lòng, cô không dám để cho cha mẹ biết, chỉ có thể nói hết với mình, Lư Ninh không có cách nào, đành phải bí quá hoá liều, đem chuyện này uy hiếp Ninh Tuyết Phong chút.

    Dưới tình thế, Ninh Tuyết Phong đáp ứng yêu cầu của Lư Ninh, ba người bọn họ tối đó cùng ở Tụ Hợp Tiên ăn cơm, Lư Ninh uống nhiều mấy chén……

    Chuyện sau đó, Lư Ninh không nhớ rõ, hình ảnh nhớ mơ hồ cũng khá vỡ vụn, chính là mình uống say bị nhét vào trong xe, từ từ đẩy xuống vách núi.

    Bây giờ nghĩ tới, tất cả những cái này từ ban đầu đã có điềm báo trước, quán cơm là Ninh Tuyết Phong chọn, gã không chọn khách sạn lớn nội thành, lại muốn tới Tụ Hợp Tiên vùng ngoại thành ăn cơm, đường đi núi lớn hiểm trở, xảy ra ngoài ý muốn xác xuất cực kỳ lớn — Ninh Tuyết Phong ban đầu đã tính chắc chuyện này, muốn giết người diệt khẩu.

    “Em hồi trước làm quan hệ xã hội của Ân Tiểu Dung, nhưng trong quá trình, xảy ra sai lầm…… Để em phát hiện bí mật của Ninh Tuyết Phong, cũng chính là bí mật về quỹ Đại Thịnh.”

    Lư Ninh nhắm mắt lại, lại chôn mặt vào trong ngực Thích Thiên Bách, người sau nhận thấy được tâm tình cậu xuống thấp, theo bản năng xiết chặt cánh tay, ở trên mái tóc dài của Lư Ninh nhẹ nhàng vuốt ve.

    Thích Thiên Bách tự nhiên từ trong lời kể của Lư Ninh nghe ra ý tứ bất thường, anh mơ hồ có thể nghĩ tới kết tiếp sẽ phát sinh chuyện gì. Anh ôm chặt Lư Ninh, cúi đầu ở đỉnh đầu cậu nhẹ nhàng hôn một cái: “Thật sự là ký ức làm cho người ta không vui.”

    Lư Ninh kéo kéo khóe môi: “Đúng á, làm cho người ta không vui…… Bất quá dù gì cũng coi như là một phàn ký ức của em, có thể nhớ được đã rất vui.”

    Cậu trầm mặc một chút, nói tiếp: “Anh nhớ chuyện em nói mình xảy ra tai nạn xe cộ chứ.”

    “Ừm, cũng có liên quan tới Ninh Tuyết Phong?”

    Lư Ninh do dự một lát, gật gật đầu: “Mặc dù em không nhớ chuyện đã xảy ra lắm, nhưng mà…… Xác thực chỗ mà Ninh Tuyết Phong chọn xảy ra chuyện, hiềm nghi của gã rất lớn.”

    Thích Thiên Bách nhíu mày, dùng sức ôm chặt Lư Ninh: “Tên cầm thú này…… Đối với con trai mình cũng có thể ra tay độc ác!”

    Lư Ninh nhắm mắt lại — Cậu không thể nói với Thích Thiên Bách toàn bộ chân tướng, chỉ có thể đem một vài bí mật nhào nặn giấu diễm, nói đại khái sự kiện với anh, dù sao thân phận thật của cậu đến bây giờ còn không có cách nào hoàn toàn công khai, nói với Thích Thiên Bách hồn phách của mình sống dựa vào trên người một thiếu niên xa lạ, anh sẽ cảm thấy mình điên rồi đi.

    “Vậy em hiện tại dự định làm gì? Tiếp tục tra quỹ Đại Thịnh, là vì trả thù Ninh Tuyết Phong?”

    Lư Ninh ngẩng đầu cười cười với anh, đôi mắt hoa đào chớp chớp giống như trăng non: “Đúng thế, em nhất định phải tống Ninh Tuyết Phong vào tù, dù sao, gã thực sự làm loại chuyện này với em.”

    — Gã nợ mình một mạng, không thể cứ thôi như vậy.

    Thích Thiên Bách sửng sốt một chút, duỗi tay nhéo mũi Lư Ninh: “Có lúc cảm thấy em giống như tiểu yêu ma vậy.”

    “Cái gì?! Thời điểm như này không nên nói anh toàn lực ủng hộ em sao? Lại còn nói em là yêu ma.”

    Lư Ninh tức giận bò dậy, cưỡi Thích Thiên Bách dùng gối ném anh: “Em nói hết bí mật với anh rồi, anh nhưng đừng cản trở!”

    Thích Thiên Bách ôm đầu lớn tiếng hét lên: “Biết rồi biết rồi! Anh sẽ toàn lực giúp em! Đừng đánh nữa!”

    Mặc dù, trước mắt mà nói còn có rất nhiều chuyện không nghĩ ra, nhưng hung thủ thật có thể khóa trên người một người đã rất không dễ dàng, Lư Ninh cảm thấy kế tiếp chỉ cần chuyên chú đối phó Ninh Tuyết Phong là được rồi. Muốn tìm chứng cớ Ninh Tuyết Phong một năm trước sát hại mình mặc dù rất khó, nhưng muốn tìm kẽ hở của quỹ Đại Thịnh thì rất dễ dàng.

    — Chiêu vây Ngụy cứu Triệu này, thật sự là trăm thử không sai.

    Trong mấy ngày kế tiếp, Lư Ninh có thể nói là bận tới bay lên, khoản tích lũy mấy năm phải tra từ đầu, tìm ra hướng tiền đi, không phải một chuyện dễ dàng, hơn nữa Ninh Tuyết Phong cũng không phải là kẻ ngu, sổ sách thật cũng không có rõ ràng mà viết ra, rất nhiều thứ cậu còn phải tự mình tra.

    Như vậy, cái chết của mình hẳn là không quan hệ với Hạ Quân Hoắc đi, dù sao trong trí nhớ hoàn toàn không có ấn tượng với người này, hắn cũng chưa từng quá quán bar Ánh trăng xuất hiện, một bác sĩ…… Cũng không kéo quan hệ với quan hệ xã hội bọn họ đi.

    Lư Ninh thở dài lắc lắc đầu — Ban đầu mặc dù cậu cũng nghi ngờ bác sĩ Hạ, nhưng tìm hung thủ không thể luôn dựa vào trực giác, trực giác rất dễ dàng sai lầm.

    Đợt trước cậu luôn nghi ngờ Hạ Quân Hoắc, hóa ra người ta không có liên quan gì tới vụ án. Bất quá có thể dời tầm mắt từ trên người hắn đi cũng tốt, tránh cho Thích Thiên Bách lại chõ mõm.

    Nhưng, mấy trang giấy vẽ ký hiệu hồi ức kia, rốt cuộc là chuyện gì?

    Lư Ninh tạm thời vẫn nghĩ không ra manh mối, quyết định trước đặt chuyện này qua một bên.

    Như vậy qua khoảng 1 tuần, Hạ Quân Hoắc đột nhiên gọi điện thoại cho Lư Ninh, bảo cậu tới phòng khám bệnh của mình, nói một chút về chuyện bệnh tình của mẹ Ninh. Phòng khám tư nhân của Hạ Quân Hoắc mở ở bên cạnh bệnh viện, vừa vặn cũng phải tới bệnh viện lấy báo cáo kết quả giám định người thân, liền hẹn thời gian gặp mặt với Hạ Quân Hoắc.

    “Cậu gần đây có phải không nghỉ ngơi tốt hay không? Sắc mặt kém hơn lần trước gặp nhiều.”

    Hạ Quân Hoắc một bên rót nước cho Lư Ninh, một bên tùy ý tán gẫu với cậu, cảm giác mà hắn cho người ta vẫn giống như lúc trước, thân thiết thì thân thiết, nhưng cũng chỉ là hợp ý…… Cho dù giải trừ hoài nghi đối với hắn, Lư Ninh cũng vẫn cảm thấy Hạ Quân Hoắc có chút kỳ quái.

    …… Chẳng lẽ trực giác của cậu càng ngày càng kỳ quái.

    “À, gần đây bận quá. Bất quá đơn vị bọn tôi vốn khá bận bản thân tôi cũng không cảm giác gì, quen rồi.”

    Lư Ninh nhận lấy cà phê Hạ Quân Hoắc đưa tới, cười gật gật đầu: “Cám ơn.”

    “Không khách khí. Cậu mới bao nhiêu chứ, phải chú ý nghỉ ngơi, nếu không tương lai lớn tuổi lại phải chịu tội.”

    Hạ Quân Hoắc từ trên giá sách sau bàn làm việc tìm một xấp văn kiện, sau đó ở đối diện Lư Ninh ngồi xuống. Lư Ninh nhìn tập văn kiện trong tay Hạ Quân Hoắc, nghi ngờ hỏi: “Đây là……”

    “À, cái này, tuần trước tôi làm một vài kiểm tra cụ thể trạng thái tinh thần của mẹ cậu, đây là tình huống kiểm tra ra, cậu có thể cầm về xem xem, có chỗ nào nghi ngờ, cứ việc hỏi tôi.”

    Lư Ninh gật gật đầu, tại chỗ lấy cặp văn kiện kia ra nhìn, mới xem hai hàng, cậu liền cau lông mày: “Rối loạn hoang tưởng, kèm theo triệu chứng Alzheimer mức độ nhẹ……”

    Lư Ninh ngẩng đầu nhìn Hạ Quân Hoắc một cái, đối phương đang đầy mặt có lỗi nhìn cậu: “Bệnh Alzheimer chính là chúng ta thường nói, bệnh tuổi già mất trí, mẹ cậu biểu hiện ra một vài triệu chứng kỳ đầu.”

    Lư Ninh kinh ngạc hồi lâu, mới lên tiếng: “Không thể nào, mẹ tôi rất trẻ tuổi a, bà ấy mới 40 tuổi, làm sao sẽ mắc loại bệnh này?”

    Hạ Quân Hoắc an ủi: “Cậu không cần khẩn trương, đây chỉ là kết quả kiểm tra thời kỳ đầu, rốt cuộc có phải tình huống như vậy hay không, còn chưa xác định. Tôi hiện tại nói với cậu, là hi vọng người nhà có thể có chuẩn bị tâm lý nhất định.”

    Lư Ninh cắn môi gật gật đầu — Tuổi già mất trí, loại bệnh này ở trong mắt cậu gần như là phán quyết tử hình đối với ký ức của một người, nghe nói cũng không có biện pháp chữa khỏi triệt để, người mắc bệnh này sẽ theo thời gian trôi qua từ từ quên mất rất nhiều thứ, tới cuối cùng, quên hết mọi chuyện.

    Hạ Quân Hoắc cho Lư Ninh một đoạn thời gian để suy nghĩ, sau khi chờ cậu phản ứng lại, mới nhẹ nói: “Là như vậy, kiến nghị của tôi là hi vọng bà ấy đồng thời làm một vài trị liệu phương diện tâm lý, so với bệnh Alzheimer, rối loạn hoang tưởng kỳ thực đáng sợ hơn, bởi vì người bệnh thường xuyên kèm theo khuynh hướng u uất. Cậu cũng biết, chứng u uất kỳ thực không có cách nào được phát hiện, chỉ sợ……”

    Lời kế tiếp hắn không nói nữa, Lư Ninh nhưng ngầm hiểu, cậu thở dài gật gật đầu: “Được, vậy dựa theo bác sĩ Hạ nói để trị liệu đi.”

    Phương diện chữa bệnh Hạ Quân Hoắc mới là chuyên gia, phải nghe hắn mới được.

    “Cậu……”

    Lư Ninh bị gọi một tiếng, mạnh mẽ hồi thần, Hạ Quân Hoắc đang nghiêm túc nhìn cậu.

    “Xin lỗi, tôi có chút thất thần, bác sĩ Hạ anh nói gì?”

    Hạ Quân Hoắc cười cười: “Tôi nói cậu hình như luôn đề phòng tôi.”

    Lư Ninh theo bản năng phủ nhận: “Làm sao sẽ?”

    “Tôi cũng không biết mình đã làm chuyện gì để cho cậu hiểu lầm, hay là…… Tôi lớn lên không đủ thân thiện, mới làm cho cậu sinh ra cảm giác khoảng cách với tôi.”

    Hắn nhìn thoáng qua chén cafe trước mặt Lư Ninh, cười nói: “Mấy lần trước gặp mặt tôi đã phát hiện, cậu hình như cho tới giờ chưa từng uống đồ uống tôi rót cho cậu, cũng không quan tâm nội dung đồ uống.”

    Lư Ninh nhìn hắn, giống như phản xạ có điều kiện nắm chặt quai chén cafe — Điểm này hắn nói cũng không phải nói bậy, Lư Ninh cho tới bây giờ chưa từng bất cứ thứ gì ở đây.

    “Lần đầu tiên tôi rót nước trái cây cho cậu, lần thứ hai dạ nước trắng, lần này là cà phê…… Nhưng cậu hình như đối với chúng hết thảy không có hứng thú.”

    Hạ Quân Hoắc nói, đưa tay cầm lên chén cafe của Lư Ninh, tự mình uống một hớp, Lư Ninh bị hành động này của hắn dọa sợ ngây người, mở miệng hồi lâu cũng không nói ra lời.

    Hạ Quân Hoắc lại biểu tình khoa trương nói: “Safe.”

    Lư Ninh bị hắn chọc cười: “Tôi chỉ là, không quen ở bên ngoài tùy tiện ăn uống cái gì, để cho bác sĩ Hạ hiểu lầm rồi……”

    Hạ Quân Hoắc xòe xòe tay: “Được rồi, coi như là tôi hiểu lầm, chỉ bất quá trị liệu phương diện tâm lý tinh thần, chẳng những cần người bệnh hoàn toàn tín nhiệm tôi, cũng cần tín nhiệm của người nhà bệnh nhân, nếu như cậu đối với tôi có bất kỳ hiểu lầm nào, hy vọng có thể sớm nói ra chút.”

    Hắn nói xong dùng nĩa ở trong chén cafe dùng để quấy nhẹ nhàng gõ vách chén một cái, âm thanh phát ra giống như lúc thép góc bị gõ, “Ding” một tiếng, thanh thúy dễ nghe.

    Lư Ninh có chút ngây người, chung quanh trở nên mơ hồ, chỉ có thể chú ý tới Hạ Quân Hoắc ngồi ở trước mặt, miệng đối phương lúc mở lúc khép, thành khẩn mà u buồn nói: “Hi vọng cậu có thể tin tưởng tôi.”

    Lư Ninh sửng sốt hồi lâu mới phản ứng lại, ngay sau đó khẽ cười nói: “Đương nhiên, tôi đương nhiên tin tưởng anh, bác sĩ Hạ.”

    Cầm báo cáo bệnh tình của mẹ Ninh và báo cáo giám định người thân về đến nhà, đã là buổi tối, Thích Thiên Bách hình như đã ở nhà, từ rất xa đã có thể nhìn thấy ánh đèn nhu hòa trong nhà tản ra, Lư Ninh vội vàng chạy lên lầu, đẩy cửa, quả nhiên thấy vị Đại thiếu gia kia giống như cá chết ngồi liệt dưới chân ghế sofa, buồn bã ỉu xìu, héo rũ.

    “Xìii!”

    Lư Ninh nhịn không được cười ra tiếng, một bên đổi giày một bên cười nhạo anh: “Sao thế này Đại thiếu gia? Phạt ngồi hả?”

    Thích Thiên Bách trở mình từ trên mặt đất bò dậy, gào khóc mà nhào về phía Lư Ninh: “Sao em giờ mới về! Anh gọi điện thoại em còn tắt máy!”

    Lư Ninh bị ôm chặt cứng, một bên đi vào trong nhà một bên lấy điện thoại di động ra: “Em tắt điện thoại sao?”

    Cậu cúi đầu nhìn một cái, bừng tỉnh đại ngộ nói: “Hóa ra là hết pin…… Kỳ quái, em hôm qua quên sạc điện sao?”

    Thích Thiên Bách giống như thuốc cao dán trên da chó dính sau lưng Lư Ninh, giam eo cậu, ủn mặt ở bên cổ cậu lẩm bẩm: “Anh đói rồi, anh đói rồi…… Anh sắp chết đói rồi, trong nhà cái gì ăn cũng không có.”

    “Rồi rồi rồi giờ liền nấu cơm……”

    Lư Ninh bất đắc dĩ vỗ vỗ mặt anh, trên người cõng cái bọc hình người di động về phía phòng ngủ, hành động cực kỳ khó khăn, cậu ném cặp văn kiện đựng báo cáo của mẹ Ninh trên bàn.

    Thích Thiên Bách liếc một cái, nhìn thấy trong cặp văn kiện lộ ra một góc tài liệu, viết giám định gì đó, liền thuận miệng hỏi: “Đây là cái gì?”

    Lư Ninh vừa đi về phía phòng bếp vừa nói: “Bệnh án của mẹ em…… Ê, anh đứng lên cho em, như vậy nấu cơm kiểu gì.”

    Thích Thiên Bách ở trên cổ cậu cọ xát lập tức bắt đầu hôn, cắn mạch máu bên gáy Lư Ninh liếm láp: “Cứ làm như vậy, anh không gây trở ngại em.”

    “……” Cái này con mẹ nói không gọi là gây trở ngại thì gọi là gì?!

    Dưới dây dưa kiên trì không ngừng của Thích Thiên Bách, Lư Ninh một bước cũng không bước được, cuối cùng không biết làm sao bị anh quấn lấy liền hôn nhau, Thích Thiên Bách đặt Lư Ninhở trên thảm cách huyền quan không xa, từ phía sau cậu đè lên, một bên ấn đầu Lư Ninh cùng cậu hôn môi, một bên nói: “Dư Ôn, anh muốn mua bộ sườn xám cho em mặc.”

    “…… Sao anh không tự mua một bộ mặc!”

    Thích Thiên Bách ở bên tai cậu cười khẽ: “Anh mặc không đẹp, hơn nữa em mặc anh liền có thể……”

    Anh nói tới đây, đem môi hướng bên tai Lư Ninh ghé tới càng gần chút: “Vén lên làm rất thuận tiện.”

    “Có thể đừng giở lưu manh hay không…… Buông tay đê! Còn ăn cơm không?”

    Thích Thiên Bách không nói, chuyên tâm gặm cậu, Lư Ninh bị anh gặm tới thở hồng hộc, qua hồi lâu, phát hiện vẻ mặt Thích Thiên Bách có chút rời rạc, liền nhỏ giọng hỏi: “Anh…… Nghĩ gì thế?”

    “Tưởng tượng.”

    “Há?”

    “Đang tưởng tượng dáng vẻ em chỉ mặc sườn xám lộ mông nằm nhoài trên mặt đất…… Áu u!”

    Lư Ninh dùng sức niết trên mặt Thích Thiên Bách một miếng thịt, tức giận nói: “Anh thiếu đòn phải không!”

    Thích Thiên Bách tóm được tay cậu, kiên trì không ngừng mà lầm bầm: “Còn muốn lộ lưng……”

    Chương 63: Vấn đề tâm lý của Thích Thiên Bách

    Lư Ninh cầm lấy bản giám định người thân thở dài, kết quả bên trên cũng không ngoài dự tính, nhưng làm cho người ta có chút thất vọng — hai người Ninh Kinh Hồng và mẹ Ninh đúng là quan hệ mẹ con.

    Thích Thiên Bách vừa vào cửa đã nhìn thấy Lư Ninh đứng ở trước bàn thở dài, cầm khăn lông lau khô giọt nước trên tóc, sau đó hỏi: “Sao thế?”

    Lư Ninh lấy lại tinh thần, vội vàng kẹp báo cáo giám định người thân lại trong kẹp văn kiện, nói: “Tình huống của mẹ em được chẩn đoán ra rồi, là triệu chứng kỳ đầu của bệnh Alzheimer.”

    Thích Thiên Bách nhíu mày: “Vậy sao…… Mẹ em nhìn còn rất trẻ, anh cho rằng mắc bệnh này làm sao cũng phải qua mười mấy hai mươi năm nữa.”

    Lư Ninh lung tung gật gật đầu, đem cặp văn kiện kia cùng với báo cáo giám định kẹp bên trong cùng nhau khóa vào trong ngăn kéo, cậu ngẩng đầu thấy Thích Thiên Bách đang lo lắng nhìn cậu, liền ngoắc ngoắc tay với đối phương: “Sao anh không sấy khô tóc, tới đây.”

    “Tóc anh ngắn như vậy, không cần sấy.”

    Thích Thiên Bách cười nói, nhưng vẫn là ngoan ngoãn đi tới, Lư Ninh để cho anh ngồi bên cạnh mình, sau đó dùng máy sấy sấy tóc cho Thích Thiên Bách: “Trên da đầu dính nước ngủ dễ nhức đầu, đối với thân thể không tốt.”

    Cậu ở trên ngọn tóc ngắn ngủn của Thích Thiên Bách tới lui dụi, một bên thổi khô tóc một bên dạy dỗ anh: “Anh xem xem, thân thể này của anh chịu nhiều vết thương như vậy, còn không cẩn thận quý trọng, sau này già rồi có thể có tội chịu.”

    Thích Thiên Bách trực tiếp ngửa về sau, nằm trong ngực Lư Ninh, anh từ dưới hướng lên nhìn Lư Ninh, chớp mắt một cái hỏi: “Tại sao ngủ còn phải chú ý nhiều vậy, không thổi khô cũng sẽ không có ảnh hưởng quá lớn mà.”

    “Lúc ngủ bịt kín đầu, hơi nước sẽ vào. Anh nói đầu óc nước vào có thể có ảnh hưởng rất lớn hay không?”

    “……”

    Thích Thiên Bách liếc Lư Ninh một cái, thấy đối phương đang cười hì hì nhìn chăm chú anh, nhất thời có loại cảm giác bị chơi xỏ — Dư Ôn cái gì cũng tốt, chính là có đôi khi nghịch ngợm tới mức làm cho người ta muốn đánh cậu một trận.

    Lư Ninh ở đỉnh đầu Thích Thiên Bách sờ sờ, cảm thấy lòng bàn tay không ẩm ướt nữa, mới đẩy anh ra: “Được rồi, đã khô, dọn dẹp chút chuẩn bị ngủ.”

    Thích Thiên Bách hướng sang bên cạnh, lăn tới bên kia, giường nước bị anh lắc tới đung đưa tới lui, giống như xích đu.

    Lư Ninh thu dọn đồ xong, vừa quay đầu, phát hiện Thích Thiên Bách nằm ở nơi đó, hai mắt lấp lánh nhìn chằm chằm cậu.

    “Anh làm sao? Một bộ biểu tình mong đợi được cưng chiều.”

    Thích Thiên Bách lập tức từ trên giường bò dậy, đụng ngã Lư Ninh đè trên giường: “Vậy em cưng anh hay không.”

    Lư Ninh vỗ vỗ mặt anh: “Cưnggg —”

    Cậu thở dài, xoay người từ tủ đầu giường lấy ra một quyển sách, Thích Thiên Bách lập tức ở bên cạnh nằm ngửa.

    “Hôm nay muốn kể chuyện gì?”

    Lư Ninh lật mấy trang sách, một bên lật trong miệng còn lẩm bẩm: “Mấy cái này đều kể rồi…… Vậy hôm nay kể Công chúa đậu Hà Lan đi.”

    Trên bìa sách trong tay cậu rõ ràng viết mấy chữ to — Truyện cổ Andersen.

    Trên trán Thích Thiên Bách rất rõ ràng mà rớt xuống mấy hắc tuyến, Lư Ninh tiếp tục cười híp mắt nhìn anh: “Làm sao, không muốn nghe hả, vậy chúng ta nghe kể Cô bé bán diêm.”

    “Đổi sách không được sao?”

    Lư Ninh rất dễ nói chuyện: “Nghe quyển nào?”

    Thích Thiên Bách nghĩ nửa ngày, rốt cục nghẹn ra mấy chữ: “Holmes……”

    “Buồn ngủ thì nghe Holmes cái gì, căn bản không có hiệu quả thôi miên.”

    Cậu bày ra bản mặt nghiêm túc, nhìn chằm chằm Thích Thiên Bách: “Anh cũng đừng cho rằng truyện cổ tích chính là dành riêng cho trẻ con nghe, người trưởng thành nghe cảm thấy nhàm chán mới có hiệu quả thôi miên, em thử vài loại truyện, vẫn là truyện cổ tích thôi miên rõ ràng nhất.”

    Thích Thiên Bách thở dài thật sâu: “Được rồi, nếu là vì thôi miên, nội dung gì cũng không sao, em tùy tiện kể đi.”

    Thế là Lư Ninh một lần nữa mở trang Công chúa đậu Hà Lan ra, dùng thanh tuyến ôn nhu đặc biệt của cậu rủ rỉ kể: “Ngày xửa ngày xưa, có một đất nước……”

    Thực tế không phải là truyện cổ tích, chứng mất ngủ của Thích Thiên Bách không có bởi vì ở chung một chỗ với Lư Ninh mà có cải thiện, thậm chí, triệu chứng nào đó có khuynh hướng càng ngày càng nghiêm trọng. Trước kia rõ ràng chỉ cần đọc tới đoạn giữa truyện cổ tích anh liền sẽ buồn ngủ, hiện tại phải đọc hết cả câu truyện cổ tích, anh mới sẽ ngủ.

    Lư Ninh nghe được hô hấp người bên cạnh trở nên đều đều kéo dài, đưa tay chỉnh đèn đầu giường tối, cậu đọc sách đọc tới có chút khát nước, đi xuống rót nước uống, Có lẽ là càng sợ cái gì càng tới cái đó, Lư Ninh luôn là sợ người bên cạnh bị bệnh, người bên cạnh lại luôn bị bệnh, trước kia bản thân cậu thân thể cũng không tốt, sau khi trở thành Ninh Kinh Hồng vẫn không thoát khỏi ma chú này.

    Tạm không nhắc tới mẹ Ninh, đối phương và cậu không có ràng buộc tình cảm quá sâu, Thích Thiên Bách hiện tại lại như vậy, Lư Ninh thật sự không thể an tâm.

    Cậu chứng kiến dáng vẻ Thích Thiên Bách lúc khó ngủ, liền có thể hiểu anh nói, tại sao phải bởi vì nghe được AS – MR mà sinh ra cảm giác đặc biệt — Thích Thiên Bách đối với sự lệ thuộc của mình, giống như cậu lệ thuộc vào aspirin vậy.

    Lư Ninh cười lắc lắc đầu, cậu cũng không để ý Thích Thiên Bách vì sao đối với “Dư Ôn” sinh chấp niệm, anh cũng không phải loại tiểu cô nương đối với tình yêu ôm ảo tưởng tốt đẹp, bởi vì không có ảo tưởng, cho nên sẽ không cảm thấy thất vọng.”

    “Không…… Không!!”

    Phòng ngủ truyền đến một trận tiếng hô nặng nề, Lư Ninh chợt lấy lại tinh thần, sau đó lập tức chạy về phía phòng ngủ, cậu một bên chạy một bên nhìn lên tường — Mới qua 1 tiếng mà thôi, chất lượng giấc ngủ của thằng cha này càng ngày càng kém.

    Thích Thiên Bách vẫn vùi lấp bên trong ngủ say không tỉnh lại, Lư Ninh khẽ thở dài, sau đó từ từ ngồi lại trên giường nước, ôm lấy Thích Thiên Bách, anh giống như tìm được nơi trở về, mỉm cười nghiêng đầu, chôn mặt trong ngực Lư Ninh. Nhưng biểu tình của Thích Thiên Bách vẫn là rất thống khổ, trên trán toàn là mồ hôi, hẳn là đang mơ cái gì đáng sợ đi.

    Lư Ninh nhè nhẹ vỗ vai anh, trong miệng giống như trấn an nói thầm, ý đồ để Thích Thiên Bách một lần nữa tiến vào giấc ngủ: “Không sao đâu không sao đâu, ngủ đi……”

    — Có lẽ cách làm của mình đối với chuyện của anh trước giờ chẳng hỏi han cũng không chính xác.

    Lư Ninh quá mức chú trọng riêng tư cá nhân, bởi vì đối với riêng tư của mình rất quan trọng, cho nên cũng chú trọng bảo vệ đời tư người khác, cậu luôn cảm thấy Thích Thiên Bách không nói với cậu chuyện này là bởi vì anh chưa chuẩn bị xong, nhưng hiện tại xem ra, cậu nên chủ động hơn chút mới đúng.

    Tâm bệnh sở dĩ là tâm bệnh, là bởi vì nó đau, nó sẽ làm cho người ta sợ hãi, luôn bị chôn vùi trong lòng đè nén lâu mới sẽ trở thành bệnh, muốn để người bị bệnh chủ động bới vết thương ra cho người khác nhìn là không thể nào — Cho dù là người như Thích Thiên Bách……

    Nhưng không bới ra, nó vĩnh viễn không thể nào khỏi hẳn đi.

    Lư Ninh nhẹ nhàng ôm lấy đầu Thích Thiên Bách, ở trên trán anh hôn xuống, mồ hôi lớn bé của anh đều dính vào trên môi cậu.

    “…… Aizz.”

    Bên cạnh một khóm hoa đẹp yếu ớt, chính là cỏ dại kiên cường.

    Lư Ninh vừa cảm khái xong, liền phát hiện Thích Thiên Bách trong ngực đã tỉnh lại, anh nhìn qua có chút mê mang, phối với đầy mặt mồ hôi lạnh điềm đạm đáng yêu. Lư Ninh nhịn không được cười ở trên trán anh lại hôn một cái: “Đánh thức anh?”

    Thích Thiên Bách cuối cùng lấy lại tinh thần, sau khi thấy rõ người trước mặt, ôm chặt lấy cậu, anh hồi lâu mới lắc đầu nói: “Em an tĩnh như vậy, sao sẽ làm ồn đến anh.”

    “Vậy cũng nói không chừng, anh không phải ngay cả dB bút chì xoẹt trên giấy cũng có thể bị đánh thức sao.”

    Thích Thiên Bách nhịn không được cười hai tiếng: “Ê……”

    Lư Ninh nhìn Thích Thiên Bách, nhịn không được hỏi: “Lại mơ ác mộng?”

    “……”

    Lư Ninh ôm vai anh vỗ nhè nhẹ mấy cái, trầm mặc một hồi lâu, cậu mới thử thăm dò hỏi: “Em luôn tò mò…… Rốt cuộc là ác mộng thế nào, khiến anh nhớ lâu như vậy.”

    Thích Thiên Bách cũng không phải sẽ ngày nào cũng mơ ác mộng, chỉ bất quá tình huống như thế phát sinh quá nhiều lần, cứ hai ngày sẽ có một lần, muốn nghỉ ngơi tốt cũng không được.

    Lư Ninh đợi một lát, không nghe thấy Thích Thiên Bách trả lời, cúi đầu nhìn sang: “Nếu như anh không muốn nói……”

    “Không phải.”

    Thích Thiên Bách cắt đứt giả thiết của Lư Ninh, ôm chặt cậu cười nói: “Chỉ là anh luôn cho rằng em đối với chuyện của anh không có hứng thú, không nghĩ tới em sẽ hỏi anh.”

    Lư Ninh kinh ngạc há miệng: “Không có hứng thú?”

    “Bởi vì em luôn là một bộ cao lãnh……”

    Thích Thiên Bách không cam lòng mà lầm bầm, trong thanh tuyến còn kèm theo chút ủy khuất, nhưng anh cũng chỉ oán trách một câu này cũng không thêm nữa, một bộ “Anh có kiêu ngạo của anh.”

    Lư Ninh phì một tiếng cười ra: “Vậy xem ra, hai người chúng ta đều đang chờ đối phương mở miệng trước, em cũng…… Cho rằng anh sẽ tại lúc nghĩ thông suốt, nói mấy chuyện đè nén trong lòng với em.”

    Thích Thiên Bách nhìn chằm chằm Lư Ninh hồi lâu, đột nhiên lật người đè cậu, Lư Ninh bất ngờ không kịp đề phòng mà bị đè phía dưới, phản xạ có điều kiện kêu ra tiếng: “Ê!”

    Thích Thiên Bách nắm chặt tay Lư Ninh đẩy anh, chôn mặt bên gáy cậu: “Anh muốn nói với em mà, tại sao giãy dụa.”

    “Anh đi xuống nói!”

    “Không muốn, anh chỉ muốn đè nói……”

    “……”

    Câu chuyện của Thích Thiên Bách có chút đẫm máu, dù sao nơi trước kia anh ở là bộ đội đặc chủng, phát sinh đều là đao thật súng thật, chuyện mà người bình thường nghĩ cũng không nghĩ tới.

    Thích Thiên Bách bởi vì chuyện trong nhà lúc thời kỳ thanh xuân phản nghịch chạy tới tham gia tuyển chọn tân binh, sau khi được phân vào bộ đội đặc chủng, anh ngược lại cảm thấy rất thích ứng, ở trong bộ đội mấy năm, cũng thành công hoàn thành mấy lần nhiệm vụ, Thích Thiên Bách cho rằng mình đã là lính đặc chủng hợp cách.

    Việc ảnh hưởng tới anh hiện tại là vụ án phát sinh vào một lần anh tới biên giới phụ giúp tiến đánh ma túy, Thích Thiên Bách gặp được một người, đối phương rất trẻ tuổi, là một đứa nhỏ nhìn qua rất đáng thương, trên người hắn không có giấu ma túy, nhưng giết người.

    Người bị giết là tên buôn ma túy, ông nội của đứa bé kia bị bọn buôn ma túy đâm tới cả người toàn máu, nhưng chặt chẽ ôm lấy đứa bé kia, quỳ trên mặt đất van xin Thích Thiên Bách bỏ qua cho hắn. Bởi vì hai bên xảy ra sống mái, mấy dặm phạm vi xung quanh đều biến thành chiến trường, dân cư nơi này khó tránh khỏi bị dính líu. Thích Thiên Bách nghĩ, có lẽ bọn họ là vì tự vệ.

    Cái gì là ác, cái gì mới là thiện, lúc an toàn tính mạng của mình bị uy hiếp rốt cuộc có thể vi phạm pháp luật giết người hay không…… Những vấn đề này Thích Thiên Bách ở trong bộ đội từng học qua, nhưng quả thực lúc vận dụng lý luận tới trong thực tế, lý luận đơn giản lại trở nên phức tạp như vậy, làm cho người ta khó có thể lựa chọn.

    Thích Thiên Bách do dự thật lâu, vẫn là không có cách nào ra tay với trẻ con, thời điểm như này không thể nào mang người về, thả chạy hay là giết chết, chỉ có hai con đường có thể lựa chọn.

    Anh thu súng lại: “Các người mau rời chỗ này đi, tìm chỗ an toàn trốn.”

    — Bất quá sự thật chứng minh, anh làm một lựa chọn sai lầm.

    Hai tiếng sau, anh lại gặp lại đứa nhỏ kia, trên tay nó cầm một cái búa sắt, trên mặt đất nằm một thi thể, đầu bị nện tới nát nhừ. Ông nội của đứa nhỏ đang tay chân bận rộn mà vận chuyển thi thể, trên người thi thể còn mặc chế phục thuộc về bộ đội đặc chủng……

    Anh thả chạy khả năng là tiểu ma quỷ.

    Thích Thiên Bách trong khoảnh khắc đó liền cảm thấy cái gì cũng không nghe thấy, tay anh không bị khống chế mà cầm súng lên đạn, đối phương nhìn thấy anh, cũng phản xạ có điều kiện ném một cái búa sắt tới.

    Bọn họ đang tự vệ, Thích Thiên Bách hiểu bọn họ đang tự vệ, là người đều sẽ muốn sống tiếp, nhưng anh hiện tại đang ở trên chiến trường, trên chiến trường chỉ có hai loại người kẻ địch và chiến hữu, không nên đối với kẻ địch, có bất kỳ lòng nhân từ nào.

    Thích Thiên Bách dùng hai viên đạn kết thúc tính mạng của hai người kia, đầu anh cũng bị búa sắt đập trúng, ngã trên mặt đất hôn mê bất tỉnh.

    Thích Thiên Bách sau khi tỉnh lại liền bắt đầu nhức đầu, nhưng đầu anh bị thương cũng không nặng, bởi vì lúc ấy anh đội mũ sắt, thậm chí không có chảy máu, chỉ bất quá có một chút dấu hiệu não chấn động rất nhỏ. Ban đầu là nhức đầu, sau lại rốt cục không đau nữa, Thích Thiên Bách bắt đầu cả đêm mất ngủ, miễn cưỡng ngủ sẽ mơ ác mộng, mơ tới mỗi một chiến hữu, bị tiểu ma quỷ mà mình thả chạy đập nát đầu, mơ tới đứa nhỏ và cụ già gầy tới da bọc xương, đỉnh đầu một lỗ máu lớn, ủy khuất hỏi anh tại sao muốn giết người tốt……

    Thích Thiên Bách đến bây giờ cũng không rõ ràng, mình hồi đó nổ súng với ông cháu tới cùng có phải chính xác hay không.

    Lư Ninh cảm giác mình giống như nghe một câu truyện huyền huyễn, loại truyện này không nên phát sinh trong cuộc sống thực tế, súng, máu…… Lựa chọn nhân tính, hình như đều cách cậu rất xa.

    Cậu dùng tay vuốt ve đầu Thích Thiên Bách, nhẹ nói: “Cho nên anh ngày đó lúc ở ngân hàng…… Giết người mới quyết đoán như vậy.”

    Thích Thiên Bách cười cười không nói chuyện — Đây là một nguyên nhân, còn có một nguyên nhân chính là…… Anh cũng quả thực bị thân phận “Con tin” kích thích.

    Lư Ninh ôm chặt Thích Thiên Bách một chút: “Đừng nghĩ quá nhiều, mặc dù chuyện này em cũng không rõ rốt cục là đúng hay sai, chỉ là nếu như em là anh, có lẽ sẽ làm tuyệt hơn chút.”

    (Tuyệt ởđây làđoạn tuyệt)

    Thích Thiên Bách cười nói: “Nếu như anh ban đầu đã làm tới tuyệt, anh có thể đã chết ít hơn một chiến hữu.”

    “Vậy chứng minh anh là người thiện lương.”

    Lư Ninh nói tới rất chân thành, Thích Thiên Bách bị cậu khen tới sắp đỏ mặt, đành phải ấn Lư Ninh hôn cậu một hồi giảm bớt một chút cảm xúc xấu hổ.

    Lư Ninh dùng sức đẩy anh ra, lau môi, thở hồng hộc nói: “Không, bất quá, em không phải chuyên gia tâm lý chuyên nghiệp, vì tốt cho anh, em cảm thấy cầm phải tìm một phụ đạo tâm lý chuyên nghiệp, mà không phải để loại người chỉ biết mù quáng khen như em phân tích tình huống cho anh.”

    Thích Thiên Bách một lần nữa kéo Lư Ninh lại tiếp tục hôn: “Không cần…… Anh chỉ cần em khen mù quáng.”

    Lư Ninh mất sức lực rất lớn mới đẩy Thích Thiên Bách từ trên người mình ra: “Đây là một việc rất nghiêm túc…… Ưm……”

    Lư Ninh căn bản không mở nổi miệng nói chuyện — Mặc dù cậu cũng có thể hiểu tâm tình kích động của Thích Thiên Bách, nhưg nội tâm vị đại thiếu gia này cũng quá mức tinh tế đi.

    …… Hôm nào vẫn là phải giới thiệu anh cho bác sĩ Hạ cẩn thận trị liệu chút, không thể để anh giấu bệnh sợ thầy như vậy.

    Chương 64: Tình yêu chính là chúng ta hợp nhau

    “Ông đây không đi!”

    Thích Thiên Bách gắt gao ôm lấy tay vịn cầu thang tầng 2, cho dù Lư Ninh kéo anh thế nào cũng không xuống lầu, hơn nữa Lư Ninh vừa kéo anh, anh liền kêu tới giống như giết heo, vừa tức giận vừa buồn bực: “Anh dựa vào cái gì phải để tên thần kinh họ Hạ kia trị liệu cho anh! Anh không có bệnh! Không đi!”

    — Đầu óc Dư Ôn có phải não ngắn hay không! Cậu biết rõ mình khó chịu với họ Hạ còn để anh tới chỗ Hạ Quân Hoắc chữa bệnh, nếu như đối phương không phải Dư Ôn, anh khả năng đã tại chỗ đánh người.

    Lư Ninh dở khóc dở cười mà đá Thích Thiên Bách một cước: “Đi khám tí có thể thế nào, anh đây gọi là giấu bệnh sợ thầy biết không. Anh không phải nói trước kia từng khám rất nhiều bác sĩ tâm lý cũng không có tác dụng sao, bác sĩ Hạ là bác sĩ khoa tâm thần tốt nhất Hạng thành, nói không chừng hắn phụ đạo cho anh một chút là có thể có hiệu quả.

    “Khả năng hắn còn chưa phụ đạo cho anh anh đã nhịn không được đánh chết hắn!”

    Thích Thiên Bách như cũ một bộ dầu muối không vào, anh lần này không ôm tay vịn cầu thang nữa, ôm lấy eo Lư Ninh: “Em rốt cuộc có rõ ràng hay không, thứ chứa đựng trong cái đầu này của anh không thể tùy tiện có thể để người khác nhìn, cơ mật quốc gia bên trong, họ Hạ trâu bò hơn nữa anh cũng không thể để cho hắn mở não anh ra.”

    Lư Ninh có chút dở khóc dở cười: “Người ta là bác sĩ khoa thần kinh, lại không mở sọ……”

    “Không đi……”

    “Không đi thì buông tay! Em đi làm!”

    Cậu thấy Thích Thiên Bách kháng cự như vậy, cũng có chút bất đắc dĩ, đành phải nói: “Được rồi, anh không đi thì không đi. Bất quá vừa nãy nói là sự thật sao?”

    Lư Ninh do dự một chút: “Mặc dù cũng có thể hiểu, nhưng mà các anh xuất hiện vấn đề tâm lý làm sao đây? Cũng không thể kéo dài không chữa.”

    — Lư Ninh luôn cảm thấy người thường xuyên làm công việc áp lực lớn nguy hiểm lớn cần định kỳ làm phụ đạo tâm lý, nếu không nhất định sẽ xảy ra vấn đề, giống như Thích Thiên Bách……

    “Bộ đội bọn anh có chuyên nghiệp.”

    Thích Thiên Bách hừ lạnh một tiếng buông Lư Ninh ra, đứng dậy đi mặc áo khoác: “Anh cũng không phải là cự tuyệt trị liệu, không có tác dụng mà thôi. Bằng không anh làm sao sẽ bị em tóm chứ.”

    Lư Ninh nghe cảm thấy kỳ quặc, nhấc chân liền đạp lên người anh: “Ê! Rõ ràng là anh theo đuổi em mà!”

    Thích Thiên Bách lập tức quay đầu lại, cười gian ôm lấy cậu: “Đúng, là anh theo đuổi em, em nói cái gì chính là cái đó.”

    Lư Ninh bị Thích Thiên Bách chặn trên tường hôn, hai người lại dính lấy một lát, cậu mới đẩy anh ra: “Đủ rồi đủ rồi, đi làm muộn rồi! Anh cũng nhanh đi làm tốt giám đốc của anh.”

    Lư Ninh thuận tay chỉnh cà vạt cho Thích Thiên Bách, sau đó chạy ra cửa, một lát sau cậu lại lật đật chạy về: “Tối nay về ăn cơm chứ?”

    Thích Thiên Bách nhíu mày nói: “Về! Em tan làm sớm chút cho anh!”

    Lư Ninh biến mất ở phía sau cửa, xa xa truyền đến một câu: “Biết rồi.”

    Thích Thiên Bách đứng ở cửa hồi lâu, thở dài cầm lấy áo gió treo ở cửa, kỳ thực anh cảm thấy có chút kỳ lạ, thái độ của Lư Ninh lúc trước đối với Hạ Quân Hoắc mặc dù không kính nhi viễn chi (*) như anh hi vọng, nhưng cũng không có bao nhiêu tín nhiệm, thậm chí nhắc tới người này Lư Ninh còn sẽ tỏ ra chút đề phòng, làm sao hiện tại trở nên tín nhiệm như vậy.

    ((*) kính nhi viễn chi: kính trọng nhưng không gần gũi)

    …… Không được, phải làm rõ mới được.

    Thích Thiên Bách gọi một cú điện thoại, đối phương nhận rất nhanh.

    “Hôm qua tới phòng khám bệnh của Hạ Quân Hoắc làm gì? Cậu quay được video không.”

    — Là mật thám mà Thích Thiên Bách sắp xếp, từ sau sự kiện sai lầm lần trước, đối phương không chủ động hồi báo tình hình của Lư Ninh với Thích Thiên Bách nữa, dù sao bị bắt một lần, cách quá gần……Thực sự sẽ dọa hắn chạy.

    “Chỉ ở phòng khách tán gẫu, máy theo dõi vẫn mở.”

    “Gửi cái hôm qua cho tôi.”

    Thích Thiên Bách hiếm thấy tây trang giày da, bởi vì hôm nay có một cuộc họp quan trọng phải họp, anh tiếp nhận công ty cũng một đoạn thời gian rồi, hội nghị thường kỳ luôn phải họp. Nhưng nói cho cùng, Thích Thiên Bách kỳ thực cũng không thích ứng loại cuộc sống có bài có bản này, họp cũng không làm sao tích cực.

    Video của mật thám rất nhanh gửi tới, Thích Thiên Bách cắm tai nghe vào, đặt mông ngồi trong ghế sofa — coi hành trình hằng ngày của người yêu là phim điện ảnh xem có chút biến thái…… Bất quá cũng là vì bảo vệ cậu, không có cách nào.

    Đúng như theo lời mật thám, hình ảnh rất bình thường, mặc dù bởi vì nhân viên giám sát không có cách nào tới gần dẫn tới hình ảnh có chút mơ hồ, vẫn là nhìn ra được hai người đang làm gì. So với vở kịch lõa toàn bộ kích thích lần trước, hình ảnh lần này cực kỳ ôn hòa, ít nhất không kích thích Thích Thiên Bách nhảy dựng lên.

    Hai người ngồi đối diện nói chuyện, không đầy một lát, Hạ Quân Hoắc đưa cho Lư Ninh một phần văn kiện, người sau nhận lấy văn kiện sau đó liền rời đi.

    — Là báo cáo bệnh án của mẹ cậu, mà Lư Ninh nói sao?

    Thích Thiên Bách bị nhen lên lòng hiếu kỳ, anh nhớ Lư Ninh đặt tài liệu kia trong ngăn kéo, còn khóa lại……

    “Chậc, bệnh án mà thôi, còn khóa lại làm gì.”

    Thích Thiên Bách sờ cằm nói thầm hai tiếng, đột nhiên đứng lên nhìn về phía cửa sổ, sau đó rón ra rón rén mà trở lại phòng ngủ, từ trong ngăn kéo của mình lấy ra một cái chìa khóa dự phòng.

    “Anh đảm bảo, anh chỉ nhìn một cái.”

    Thích Thiên Bách cầm cái chìa khóa kia hít sâu — Nếu để cho cậu biết mình lén lút lấy chìa khóa, nhất định sẽ làm ầm ĩ.

    “Tui đây là bởi vì quan tâm bà xã, tui là chính nghĩa.”

    Thích Thiên Bách thôi miên chính mình tám trăm lần, sau đó dè dặt cắm chìa khóa vào trong lỗ khóa — Rất tốt, trong lỗ khóa không có ngòi bút chì, trên ngăn kéo cũng không kẹp sợi tóc, xem ra Lư Ninh vẫn là rất tín tưởng anh, cũng không có phòng bị.

    Thích Thiên Bách tự mình thôi miên thành công, cẩn thận lấy bệnh án ra. Chắc là xem quá nhiều tiểu thuyết trinh thám làm cho anh trở nên thần kinh, Thích Thiên Bách lại không chết tâm mà kiểm tra bên trong bệnh án có kẹp sợi tóc hay không, phát hiện quả thật không có, anh mới mở cặp văn kiện kia ra.

    Vận khí của anh rất tốt, tờ đầu tiên đã lật tới giám định người thân của Lư Ninh, Thích Thiên Bách nghi ngờ nhíu mày, cầm báo cáo giám định người thân lên nhìn kỹ.

    — Báo cáo cũng là báo cáo bình thường, cái gì cũng không có.

    — Chẳng lẽ thứ vừa nãy Hạ Quân Hoắc đưa cho Lư Ninh cũng không phải là bệnh án, mà là phần báo cáo này?

    Kết quả biểu thị Ninh Kinh Hồng cùng với một cái tên không quen biết là quan hệ mẹ con, cũng may ảnh anh biết, người phụ nữ kia không phải mẹ Ninh sao?

    Thích Thiên Bách khép cặp văn kiện lại, ổn thỏa mà đặt lại nguyên vị trí.

    — Kỳ quái, cậu kiểm tra quan hệ người thân của mình và mẹ làm gì.

    Thích Thiên Bách còn chưa nghĩ thông, điện thoại của anh lại đột nhiên vang lên, là tài xế gọi tới.

    “Thiếu gia, tôi tới dưới lầu rồi, hiện tại xuất phát chứ?”

    Thích Thiên Bách vội vàng khóa ngăn kéo của Lư Ninh lại, sau đó ném chìa khóa dự phòng lại ngăn kéo của mình: “Tôi xuống ngay đây!”

    — Lư Ninh từng nói cậu trước kia mất ký ức, chẳng lẽ ngay cả mẹ mình cũng quên, phải dựa vào tự mình giám định để xác nhận đối phương có phải mẹ cậu hay không? Di chứng tai nạn xe cộ của cậu còn rất nghiêm trọng……

    Lư Ninh lại trễ giờ tới đơn vị, Liên Hồng Nhất làm phê bình kín đáo với cậu, nhưng cậu hiện tại dù gì cũng là vai chính của quán bar Ánh trăng, không phải vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, Liên Hồng Nhất đều nhắm một mắt mở một mắt.

    “Bộp”

    Sau khi chào hỏi với Liên Hồng Nhất, Lư Ninh liền trực tiếp chạy tới bàn làm việc của mình, trước mặt một quyển sách vỏ cứng rất dày, bên trên viết mấy chữ to rõ ràng “Tâm lý học sơ cấp”.

    — Thích Thiên Bách đã không thể tiếp nhận người khác làm phụ đạo tâm lý cho anh, vậy cậu tự mình nghiên cứu chút đi…… Nghĩ tới nghĩ lui vẫn cảm thấy AS – MR đơn thuần trị ngọn không trị gốc, vị đại thiếu gia này cũng là kẻ ai cũng không sợ, mình không thể mặc kệ anh không quản.

    “Chậc……”

    Hồi còn sống bởi vì bệnh đau đầu của mình tự mình nghiên cứu huyệt vị châm cứu thì thôi, kiếp này còn phải vì Thích Thiên Bách nghiên cứu tâm lý…… Loại lĩnh vực hoàn toàn xa lạ này cũng không biết phải tìm tòi bao lâu mới được.

    Bất quá mua sách hợp tiêu chuẩn để xem dù sao cũng có còn hơn không, tốt hơn ở trên mạng tùy tiện tìm kiếm baidu.

    “Biểu cảm…… Ám hiệu tâm lý…… Thôi miên? Chỉ điểm này?”

    Lư Ninh nhìn trang mục lục nghi ngờ nói thầm — Cậu muốn biết nhất chính là phần thôi miên, bác sĩ tâm lý trên ti vi diễn rất thần kỳ, lúc vì bệnh nhân trị liệu có thể dẫn dắt bọn họ tiến vào một cảnh giới huyền diệu, sau đó tìm ra vấn đề trong tiềm thức của bọn họ, cũng giải quyết. Nếu như cậu học được thủ pháp này, nói không chừng có thể thử cho Thích Thiên Bách một lần.

    Anh đây có tính là một loại của vết thương chiến tranh hay không?

    Lư Ninh lắc lắc đầu — Vẫn là tiến hành từng bước đi, thường dân như cậu, đừng nghĩ một bước lên trời, vạn nhất học nghệ không tinh, dẫn Thích đại thiếu gia vào hoàn cảnh “Huyền diệu” nào đó không ra được làm sao đây.

    “Kinh Hồng, bận rộn gì vậy?”

    Cửa phòng nghỉ của Lư Ninh đột nhiên bị đẩy ra, Liên Hồng Nhất xuất hiện ở cửa, Lư Ninh phản xạ có điều kiện mà khép sách lại, cười nhìn về phía cô: “Xem tài liệu…… Chị Liên, dọa em giật nảy, có chuyện gì sao?”

    “Biểu cảm của cậu giống y chị hồi bé bị mẹ chị tóm được vụng trộm xem TV.”

    Lư Ninh toét miệng cười với cô, có chút lúng túng, cậu vội vàng từ trên ghế mình ngồi đứng lên: “Mau ngồi mau ngồi, em thật sự tra tài liệu đấy, tâm lý học sơ cấp, em đây là vì sau này có thể nắm giữ tâm lý khách hàng tốt hơn mà đang cố gắng học tập.”

    Liên Hồng Nhất cười lắc lắc đầu: “Không ngồi, bên ngoài có người tìm, cậu đi xem chút đi. Aizz, cậu mặc dù không phụ trách sân khấu, nhưng rảnh rỗi, cũng đừng cứ im ỉm bên trong…… Thật là, lãng phí khuôn mặt này.”

    “……”

    Nói giống như bảo cậu bán thân vậy.

    Người tới lại là Trang Việt, từ sau sự kiện lần trước, hắn liền thường xuyên tới tìm Lư Ninh, tới lúc này Lư Ninh cũng không thể không thừa nhận — Khuôn mặt này của Ninh Kinh Hồng chính là thảo hỉ, hồi còn sống cậu giải quyết bao phiền toái cho Trang Việt, thằng cha này cũng không cả ngày đến tìm mình chơi a, dùng khuôn mặt của Ninh Kinh Hồng, hắn liền biến thành khách quen.

    “Anh Trang, hôm nay uống gì?”

    Lư Ninh ở trong lòng nói thầm, khách hàng rốt cục cũng là khách hàng, không có đạo lý đuổi khách.

    “Giống trước kia.”

    Trang Việt nhìn khuôn mặt tươi cười của Lư Ninh một cái, tâm tình khó giải thích được cảm thấy dễ chịu theo.

    “Ngài đối với rượu thật là chuyên tình.”

    Lư Ninh vừa nói vừa vừa tới tủ rượu lấy rượu, Trang Việt hình như muốn nói cái gì, cuối cùng lại chỉ há miệng, không nói ra.

    Lư Ninh rót rượu cho hắn, Trang Việt hồi lâu không động đậy, Lư Ninh nghi ngờ ngẩng đầu nhìn về phía hắn: “Anh Trang?”

    Trang Việt trầm mặc một chút, ngẩng ngẩng cằm với Lư Ninh: “Tôi có việc muốn hỏi cậu……”

    “Anh nói.”

    “Cậu…… Là đồng tính luyến sao?”

    Lư Ninh nhất thời không kịp phản ứng, kinh ngạc há miệng — Thật là trực tiếp, vị đại lão này chen ở giới giải trí thời gian cũng không ngắn, còn có thể giữ vững tấm lòng son như vậy, khó trách luôn bị người bôi đen.

    Trang Việt đoán chừng cũng ý thức được “Trực tiếp” của mình, có chút không được tự nhiên, nhưng tiếp tục nói: “Ngày đó tôi nhìn thấy cậu và vị Thích gia kia……”

    Lư Ninh sửng sốt một chút, vội vàng cắt đứt hắn: “Khụ…… Anh Trang.”

    — Không thừa nhận cũng không phủ nhận, nhưng biểu tình trên mặt cậu đã đủ để nói rõ hết thảy.

    “Lần đầu tiên nhìn thấy anh ta, tôi còn tưởng mình nghĩ lầm, không nghĩ tới cậu thật sự có thể nhấc quan hệ với vị Thái tử gia này. Bất quá mấy người có tiền kia đa số đều là vui đùa chút mà thôi, cậu…… Cũng không nên quá nghiêm túc.””

    Lư Ninh nghe ra đối phương là vì tốt cho cậu — Mặc dù lời không thể nào dễ nghe.

    “Vâng, trong lòng em có tính toán.”

    Trang Việt sau khi nói xong thì không nói nữa, vô vị ngồi chỗ đó, Lư Ninh vội vàng bưng chén lên: “Đúng rồi, bộ điện ảnh mà anh Trang đợt trước quay, sắp chiếu phim rồi đi, lại phải lập ra kỳ tích phòng vé một lần?”

    Trang Việt lung tung gật gật đầu, sau khi cụng chén với Lư Ninh, thở dài, “Tôi hôm nay tới là có chuyện nói với cậu…… Cũng không phải chuyện quá gấp, cậu lần trước nói đối với Ân Tiểu Dung cảm thấy hứng thú? Cô ta gần đây hình như quan hệ với Ninh Tuyết Phong không tốt lắm, hai người tan rồi. Quỹ của Ninh Tuyết Phong xảy ra chút tình huống……”

    Hắn có lẽ cảm thấy Lư Ninh mặc dù ngoài mặt cùng Ninh Tuyết Phong quan hệ không tốt, nhưng nói thế nào bọn họ cũng là cha con trên huyết thống, loại tin tức này vẫn là để cậu biết tốt hơn.

    “Cái này…… Xảy ra tình huống gì?”

    — Lư Ninh đương nhiên cảm thấy hứng thú, cậu tha thiết mong chờ tống Ninh Tuyết Phong vào ngục, đang lo không có cơ hội.

    “Cụ thể tôi cũng không rõ, nhưng chuyện bị đè xuống rồi, sẽ không xảy ra vấn đề gì lớn, cậu yên tâm đi.”

    Lư Ninh bất động thanh sắc gật đầu, lại cầm chén rượu lên, muốn rót một chén cho Trang Việt.

    Chai rượu bị cản lại.

    “Không uống nữa, lát nữa còn có việc.”

    Trang Việt trong nháy mắt cách cậu rất gần, khoảng cách gần như vậy nhìn Lư Ninh, ánh mắt giấu ở dưới mũ lưỡi trai, làm cho người ta có chút nhìn không hiểu.

    Lư Ninh sửng sốt một chút, sau đó gật gật đầu.

    Trang Việt đứng lên: “Thời gian không còn sớm.”

    Lư Ninh theo Trang Việt đứng lên, cười nói: “Vâng, em tiễn anh Trang.”

    Trang Việt lắc lắc đầu, không để cho Lư Ninh cùng đi, hắn đi ra ngoài hai bước, sau đó quay đầu lại liếc về phía cậu: “Sau này tôi có lẽ không trở lại nữa.”

    “……”

    Lư Ninh đứng tại chỗ, cậu rất muốn đuổi theo nói giỡn hỏi một câu có phải bởi vì biết cậu đồng tính luyến, cho nên sợ mới không định trở lại hay không, nhưng trò đùa này rốt cục không nói nên lời.

    Trang Việt có lẽ có hảo cảm với cậu, cho nên hắn sợ cậu là đồng tính luyến, cũng không phải đối với quần thể đồng tính luyến có cái nhìn gì, chỉ là…… Sợ mình cũng biến thành người giống cậu.

    Thế giới này, không phải mọi người đều có dũng khí trở thành đồng tính luyến.

    Lư Ninh cách cửa thủy tinh nhìn thấy Trang Việt lên một chiếc xe đua màu đen, mỉm cười nhẹ giọng nói: “A…… Cám ơn.”

    Chương 65: Mèo nuôi trong nhà thật sự quen đường sao

    Lư Ninh chưa bao giờ cảm giác mình là người tốt gì, cậu đối với kẻ địch vẫn luôn quán triệt một chính sách — Thừa dịp hắn bệnh, đòi mạng hắn, cho nên đối với cơ hội tốt ngàn năm có một này, đâm gao găm lên người Ninh Tuyết Phong, cậu nhưng sẽ không vứt bỏ.

    Mà mấy ngày gần đây vận khí của cậu lại vô cùng tốt, quỹ của Ninh Tuyết Phong xảy ra vấn đề, tìm quan hệ xã hội cư nhiên là kẻ thù không đội trời chung của quán bar Ánh trăng, hai nhà đối diện, ra ra vào vào, cách cửa là có thể nhìn thấy.

    Bởi vì biết Ninh Tuyết Phong sẽ không tin tưởng Lư Ninh, càng sẽ không giao chuyện cho cậu làm, có thể nhìn thấy hắn ở dưới mí mắt mình tác quái cũng được, Lư Ninh đối với lần này ngược lại nghĩ rất thoáng.

    “Tức chết chị rồi!”

    Nhưng Liên Hồng Nhất đối với chuyện này phản ứng rất kịch liệt, đương nhiên, cũng không thể trách cô, chủ quán bar Hàm Tố đối diện đặc biệt tìm tới cửa khiêu khích một phen, khoe khoang mình nhận được một khách hàng lớn, cũng không phải muốn tức chết Liên Hồng Nhất sao.

    “Khách hàng lợi hại chúng ta cũng không phải chưa từng nhận, không cần thiết tức giận lớn như vậy đi.”

    Lư Ninh cười trấn an cô, lại bị Liên Hồng Nhất dùng một ngón tay hung hăng chọt đầu: “Sao cậu không có tiền đồ như vậy, có chút ý thức cạnh tranh được không?”

    Lư Ninh tâm nói em cho dù có ý thức cạnh tranh, tiền kiếm được phần lớn cũng vào miệng túi chị, em hiện tại lại không vội dùng tiền, đương nhiên vui lòng như thế nào thì thế đó. Bất quá lời này khó mà nói ra khỏi miệng, Liên Hồng Nhất dù sao cũng là chủ của cậu.

    “Aizz, nghe nói đơn này của Ninh tổng kéo đến rất dài, bọn họ khả năng có một đoạn thời gian không cần lo lắng ăn mặc, con cá béo lớn như vậy, sao cậu để cho gã chạy? Đúng rồi, tiểu minh tinh họ Trang kia đâu? Hắn đợt trước không phải luôn đến tìm cậu sao, gần đây sao không thấy tới?”

    Nhắc tới Trang Việt, Lư Ninh trong nháy mắt thất thần, đối phương nói hắn sẽ không trở lại quán bar Ánh trăng, vậy mà thật sự không trở lại nữa — Lư Ninh sau đó cũng thông qua các loại kênh internet cố ý tận lực hiểu một chút tình huống Trang Việt, ** vẫn là có, nhưng so với hồi bọn họ mới quen, tình huống đã rất tốt.

    …… Hắn quả thực sinh ra hảo cảm đối với Ninh Kinh Hồng đi, dù sao cũng là người giới giải trí, khó tránh khỏi càng thêm chú trọng nhan sắc hơn chút.

    Nhưng đồng thời cũng bởi vì là người giới giải trí, Trang Việt mới tại lúc biết cậu là đồng tính luyến, lựa chọn cùng cậu giữ một khoảng cách.

    Liên Hồng Nhất đột nhiên đẩy cậu một cái, Lư Ninh lấy lại tinh thần sau đó cười tới có chút bất đắc dĩ: “Chị Liên, em làm sao cảm thấy chị đối với em có loại tín nhiệm mù quáng, cảm thấy phàm là đơn lớn đều nên là của chúng ta.”

    Liên Hồng Nhất bị cậu nói tới sửng sốt, sau đó nhếch miệng cười cười — Quả thật là từ sau khi Lư Ninh lần đầu tiên nhận dự án kia, cô đã đối với Lư Ninh cực kỳ tín nhiệm, thậm chí lệ thuộc vào, chắc là bởi vì có chút cảm giác, cảm thấy quan hệ xã hội trẻ tuổi này, đáng tin giống như Lư Ninh trước kia.

    Lư Ninh chỉnh lý tài liệu xong, cẩn thận bỏ vào trong túi văn kiện, cậu đã đều phân phối xếp loại xong nhược điểm hạng mục của quỹ Đại Thịnh mấy năm này, phần có vấn đề toàn bộ lựa ra chuẩn bị sau đó làm chứng cứ, nhưng mấy mục số lượng khổng lồ này, Lư Ninh có đôi khi sẽ mang theo sổ sách tới quán bar để làm.

    Lư Ninh mỗi lần đều sẽ mang từng nhóm hạng mục theo, Liên Hồng Nhất bọn họ không xem hiểu mình viết là cái gì.

    Cậu sau khi chuẩn bị xong, nhìn thời gian: “Chị Liên, em phải tan làm a, chị ở đây trông chừng?”

    Liên Hồng Nhất cũng theo bản năng ngẩng đầu nhìn đồng hồ trên tường: “Sớm như vậy……”

    “Em hôm nay hẹn người khác ăn cơm, tối nay sẽ không tăng ca, em xin lỗi!”

    Lư Ninh không đợi Liên Hồng Nhất đáp lời, một cái cầm lấy túi văn kiện từ trong quán chạy ra — Cậu cưỡng chế Thích Thiên Bách không cho anh tới quán bar Ánh trăng tìm mình, điều kiện chính là mỗi ngày sẽ tan việc đúng giờ, Lư Ninh luôn luôn nói được là làm được, không thể sai hẹn.

    Bất quá hôm nay về sớm như vậy cũng có lý do, cậu phải tới phòng khám tư nhân của Hạ Quân Hoắc một chuyến, thương lượng với hắn phương án trị liệu kế tiếp của mẹ Ninh.

    Lư Ninh vừa đi ra cửa liền nhận được điện thoại của Thích Thiên Bách: “Em hiện tại ở đâu? Về tới nhà chưa?”

    Lư Ninh ngồi vào xe bus, lo lắng Thích Thiên Bách lại giục cậu, liền gạt anh nói: “Tới rồi tới rồi, lập tức tới ngay.”

    “Tan việc trực tiếp về nhà nhá.”

    “Vâng…… Vậy còn anh?”

    Âm thanh ống nghe đối diện có chút bất đắc dĩ: “Còn phải xã giao một lát, em nếu về nhà trước, ở nhà chờ anh.”

    Lư Ninh nghĩ thầm cái này vừa hợp ý em, anh tốt nhất nhiều xã giao chút, tốt nhất có thể sau khi cậu thương lượng với Hạ Quân Hoắc xong mới về.

    “Đúng rồi, anh nghĩ chút có luật sư quen thuộc nào không…… Thôi vậy, em về lại nói với anh, anh tạm thời nghĩ cẩn thận chút.”

    Lư Ninh cúp điện thoại, chỉ huy xe taxi đi về phía bệnh viện.

    Vụ án của Ninh Tuyết Phong đã coi như là tội phạm kinh tế, Lư Ninh không có ý định tiếp tục tự mình làm, phải tìm luật sư chuyên nghiệp…… Trên tay cậu hiện tại nắm giữ chứng cớ, tốt nhất có thể nhất cổ tác khí (*) tống thằng cha này vào ngục.

    ((*) “Tả Truyện” Trang Công thập niên: “phu chiến, dũng khí dã. Nhất cổ tác khí, tái nhi suy, tam nhi kiệt”. Khi đánh trận dựa vào dũng khí, đánh một tiếng trống, dũng khí tăng lên, đánh hai tiếng trống, dũng khí suy giảm, đánh ba tiếng trống, dũng khí không còn. Sau này ví với nhân lúc đang hăng hái làm một mạch cho xong việc)

    Tính chất của tội giết người và tội phạm kinh tế không giống, nhưng từ hình phạt mà nói, tội phạm kinh tế không nhất định phán nhẹ hơn tội giết người, tội giết người nếu như tìm được luật sư và team quan hệ xã hội giỏi, nói không chừng cũng sẽ chuyện lớn biến thành chuyện nhỏ, tội phạm kinh tế xuất hiện sai lầm to lớn…… Cũng có thể làm cho hắn bị phán tử hình.

    Lư Ninh không có biện pháp dùng tội danh giết người khởi tố, chỉ hi vọng có thể mượn chuyện này báo thù.

    Sau khi chạy tới phòng khám tư nhân của Hạ Quân Hoắc, gõ cửa hồi lâu cư nhiên không có ai tới mở cửa, nhưng cửa trong nhà hắn lại không khóa, Lư Ninh ở cửa do dự một chút, liền đẩy cửa đi vào, vừa vào cửa cậu liền nhìn thấy bóng lưng Hạ Quân Hoắc ngồi ở phòng làm việc, đối diện hắn hình như cũng ngồi một người, ế, chẳng lẽ là mẹ Ninh?

    Lúc này bà không phải nên ở tiểu hoa viên tản bộ sao.

    Hạ Quân Hoắc nói giữ vững tâm tình thoải mái đối với người bệnh chứng u uất mà nói là quan trọng nhất, cho nên liền cố định một đoạn thời gian, mỗi buổi chiều thời gian này sẽ bồi mẹ Ninh ra ngoài đi một chút, tâm tình bà quả thực cũng trở nên tốt hơn chút. Quan hệ của mẹ Ninh và Hạ Quân Hoắc trở nên rất tốt, lúc Lư Ninh bận rộn quan hệ trong đó không rảnh bồi bà, bà rảnh rỗi liền sẽ đến tìm Hạ Quân Hoắc tán gẫu, dần dần, quan hệ giữa bọn họ thế nhưng còn thân mật hơn đứa “con trai” cậu đây.

    Lư Ninh do dự, không đi vào phòng khách, Lúc Hạ Quân Hoắc trị liệu cần hoàn cảnh tuyệt đối an tĩnh, nếu như ngồi chỗ đó không phải mẹ Ninh, là một người bệnh khác của hắn, chẳng phải rất không thức thời. Lư Ninh đang nghĩ như vậy, bệnh nhân ngồi trước mặt Hạ Quân Hoắc đột nhiên đứng lên, không biết nói với Hạ Quân Hoắc cái gì, hai người vậy mà cười tới rất cao hứng.

    Lư Ninh trong nháy mắt bệnh nhân kia đứng dậy thấy rõ mặt đối phương, trong lòng chấn động vô cùng — Vậy mà là Thích Thiên Bách!

    Lư Ninh chẳng quan tâm lễ phép thức thời gì nữa, vội vàng kéo cửa ra đi vào, sau khi qua hành lang còn có một cửa thủy tinh, phải mở hết cửa thủy tinh ra, mới có thể tiến vào phòng khám bệnh của Hạ Quân Hoắc.

    “Nè! Thích Thiên Bách! Anh đứng đó cho em!”

    Lư Ninh cơ hồ đuổi theo ra ngoài, bất quá cậu chạy đến một nửa liền bị Hạ Quân Hoắc túm lấy cánh tay, đối phương đầy mặt kỳ diệu nhìn Lư Ninh: “Ninh tiên sinh? Cậu…… Cậu đang làm gì? Sao cậu lại tới đây?”

    Lư Ninh lập tức lấy lại tinh thần, lập tức mỉm cười nói: “A, bác sĩ Hạ…… Anh quên rồi sao, chúng ta hẹn chiều nay gặp mặt, tôi tới lấy phương án trị liệu của mẹ tôi.”

    Hạ Quân Hoắc do dự gật đầu, sau đó giơ tay trái lên nhìn đồng hồ đeo tay: “Tôi đương nhiên nhớ, bất quá cậu hình như đến sớm 15 phút…… Ừm, không sao, vừa vặn thời gian hẹn gặp người bệnh trước đó của tôi đã kết thúc.”

    Lư Ninh ngượng ngùng cười cười: “Xin lỗi nhé, suýt chút nữa quấy rầy anh trị liệu.”

    Hạ Quân Hoắc mỉm cười lắc đầu: “Đâu có, các cậu đều là bệnh nhân của tôi, quan trọng như nhau. Được rồi, không nói nhảm nhiều nữa, chúng ta bắt đầu đi.”

    Lư Ninh luôn cảm thấy ý tứ lời này của hắn là lạ, cẩn thận xem xét, lại không xét ra chỗ nào kỳ quái, thế là dứt khoát bỏ một bên. Lực chú ý hiện tại của cậu đều ở trên bóng người vừa nãy Kinh Hồng nhìn lướt qua — Tại sao ở chỗ này nhìn thấy Thích Thiên Bách, anh không phải nói không thể tùy tiện khám bác sĩ tâm lý sao? Nhất là ở chỗ Hạ Quân Hoắc, cả ngày la hét muốn tố cáo người ta là phòng khám dởm, lúc này lại tự mình tới……

    “Ninh tiên sinh? Ninh tiên sinh……”

    Lư Ninh chợt lấy lại tinh thần, thấy trong tay Hạ Quân Hoắc đang cầm lấy một trang giấy ở trước mặt cậu nhẹ nhàng đung đưa, Lư Ninh có chút ngơ mà nhìn hắn: “Xấu hổ quá, tôi vừa nãy có chút thất thần, anh nói gì?”

    Hạ Quân Hoắc cười đặt tờ giấy trong tay xuống: “Không sao, tôi đang hỏi cậu, thời gian biểu tôi vừa nãy sắp xếp, cậu xem xem có chỗ nào không thích hợp hay không, không có thì xác định xuống.”

    “À, được được……”

    Lư Ninh cầm lấy tờ giấy trên bàn cúi đầu nhìn sang, nhịn không được ngáp.

    Hạ Quân Hoắc quan tâm hỏi: “Cậu gần đây hình như có chút mệt mỏi, phải đi làm, lại phải chăm sóc mẹ cậu, mệt lắm nhỉ?”

    Lư Ninh cười có lệ: “Không có đâu, tôi vẫn ổn.”

    “Lần nào tới chỗ tôi cũng ngáp, còn nói vẫn ổn, chất lượng giấc ngủ không quá tốt hả?”

    Lư Ninh đối với quan tâm của người xa lạ luôn là duy trì một tia cảnh giác, Hạ Quân Hoắc hỏi cậu thế nào cũng không nói thêm một câu, chỉ là tỏ vẻ khách sáo với hắn — Kỳ thực cậu hiện tại ngay cả khách sáo cũng không muốn khách sáo, cậu muốn hiện tại liền chạy về, hỏi Thích Thiên Bách chân tướng sự tình.

    Kế hoạch trị liệu vốn là đã quyết định, trưng cầu ý kiến Lư Ninh chỉ là tính chất lễ phép, khả năng cũng thuộc về phân đoạn “Đạt được tính nhiệm của người nhà bệnh nhân”, cho nên cũng không có tốn quá nhiều thời gian. Cái này vừa hợp tâm ý Lư Ninh, trước mắt cậu cũng không có tâm tư suy nghĩ mấy chuyện dư thừa kia, cậu phải nhanh chóng trở về……

    Hạ Quân Hoắc rất giống Lư Ninh hồi còn sống, hắn rất dễ dàng là có thể nhận thấy được cảm xúc sốt ruột lúc này của Lư Ninh, hắn cũng thiện giải nhân ý, bèn rất nhanh để cho Lư Ninh trở về.

    “Lần sau chọn thời gian rảnh của cậu, chúng ta nói tỉ mỉ hơn nhé.”

    Hạ Quân Hoắc tiễn Lư Ninh đến cửa, một bên nói như vậy, một bên nháy mắt với cậu, Lư Ninh không được tự nhiên nói cám ơn với người ta.

    Cậu cơ hồ là cấp tốc chạy tới nhà, ngồi trên xe taxi đã bắt đầu gọi điện thoại cho Thích Thiên Bách, nhưng sống chết gọi không được, lại đúng lúc là cao điểm tan ca chiều, hồi lâu không chuyển động được 1 mét, thiếu chút nữa gấp chết Lư Ninh.

    — Nghi ngờ biến thành lo lắng, điện thoại của Thích Thiên Bách cho tới bây giờ chưa từng bởi vì tắt điện thoại gọi không thông.

    Tài xế thấy Lư nInh cau mày, biểu tình trên mặt cũng gấp tới không được, nhịn không được hỏi: “Có việc gấp gì sao?”

    Lư Ninh luôn cho rằng mình gặp tình huống nào cũng có thể làm tới hỉ nộ không lộ, lại không nghĩ rằng, mình cư nhiên bị người đi đường nhìn ra tâm tình.

    Cậu vỗ vỗ mặt mình, cười nói: “Cũng không phải chuyện lớn gì, lúc trước mèo nhà tôi đi lạc, nghe nói tìm được ròi, tôi vội vã về xem.”

    “Ha ha, được đừng gấp, bây giờ liền vòng ra ngoài.”

    Cũng may con “Mèo” chỉ Thích Thiên Bách này vẫn là rất lưu luyến gia đình, Lư Ninh trở về đã nhìn thấy anh nằm trên ghế sofa, trên bàn trà đặt quyển “Tâm lý học sơ cấp”, mà Thích Thiên Bách, thế nhưng nhắm mắt lại ngủ thiếp đi.

    Lư Ninh thở dài, đi tới nhẹ nhàng ngồi ở một bên — Gì thế, ngủ ngon như vậy.

    Thích Thiên Bách cảm giác được có người ở bên cạnh tới gần, cảnh giác mà mở mắt ra, sau khi thấy rõ người đến là Lư Ninh, liền đưa tay ôm eo cậu, ôm cậu trong ngực: “Về rồi.”

    Lư Ninh nghe ra giọng mũi nồng đậm trong âm thanh anh, lời muốn hỏi nhất thời không hỏi ra.

    “Anh hiện tại lợi hại quá, tự mình cũng có thể ngủ.”

    Thích Thiên Bách không mở mắt, mặt chôn bên cổ Lư Ninh nhẹ giọng cười nói: “Đúng thế, vậy nói rõ rằng phụ đạo tâm lý của em vẫn là rất có tác dụng, tăng tinh thần a, anh nửa đời sau đều dựa vào em.”

    Lư Ninh bị vụn râu trên mặt anh đâm có chút ngứa, muốn né tránh, lại đột nhiên sinh ra một loại ý nghĩ quỷ dị — Phụ đạo tâm lý mà anh nói có tác dụng, rốt cuộc là phụ đạo tâm lý mà tay mơ cậu đây vừa học, hay là phụ đạo của Hạ Quân Hoắc……

    Thuộc truyện: Ai bẻ cong người ấy chịu trách nhiệm