Ai là ai đích thương – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Ai là ai đích thương

    Chương 11

    Tạo các địa chỉ khác nhau để gửi đi hai bức mail, ngay hôm sau ở bên New York cũng không xuất hiện điều gì bất thường. tuy nhiên như vậy càng khiến cho Lục Bất Phá thêm lo lắng. Dựa vào sự hiểu biết của hắn với Vương Chỉ thì tên này khẳng định sẽ không dừng tay, hơn nữa chắc chắn sẽ cố tra ra ai là người đã gửi mấy bức thư kia đến chỗ Đoạn Vũ. Lục Bất Phá thật hi vọng Vương Chỉ sẽ điều tra, chỉ có như vậy mới làm cho lực chú ý của tên đó ở trên người Tây Môn chuyển dời.

    Kỳ thật Lục Bất Phá nghĩ rất đơn giản, Đoạn Hoa đã chết, Tây Môn cùng Nhược Lan đều hạnh phúc, hai người lại có con, hắn giờ đã buông hết thảy quá khứ một lần nữa làm lại từ đầu. Chơi bóng rổ, chờ tốt nghiệp xong xem bản thân có hứng thú với việc gì nhất thì đi làm, nếu vẫn còn muốn chơi bóng rổ thì sẽ cố tham gia vào mấy giải bóng chuyên nghiệp, dù sao lão ba tiền nhiều tạm thời cũng chẳng đến phiên hắn kiếm tiền nuôi gia đình. Nếu nữ yêu Hác Giai đáng sợ kia vẫn không ai dám lấy thì hắn sẽ đợi lúc cô ‘hoa tàn ít bướm’ thì “hốt” về, nếu có người bất hạnh thích nữ yêu thì đời này hắn cũng không phải kết hôn nữa. Yêu quá mệt mỏi, lúc trước yêu quả thật rất mệt mỏi, mặc dù chỉ muốn cùng một người sống vui vẻ đến hết đời nhưng thế sự lại khó lường….

    Ngồi ở băng ghế dự bị phía ngoài sân, Lục Bất Phá vừa nhìn diễn biến trận đấu vừa suy nghĩ về mấy việc phiền lòng kia. Bọn Thương Triệt tựa hồ đã hạ quyết tâm để cho hắn tĩnh dưỡng, hiệp thứ hai còn chưa kết thúc, họn họ đã dẫn trước Nhân Hòa 15 điểm – 53:38. Trận đấu này dù có diễn ra tiếp thì hắn căn bản cũng chẳng cần phải ra sân. Nói ra điều này cũng không phải có ý bảo trình độ bóng rổ của Lục Bất Phá thuộc loại thượng thừa, hắn tuy rằng có kỹ thuật rất tốt như thể lực lại vô cùng kém, chỉ có thể chơi được hai hiệp là căng .

    Một trận đấu bóng rổ gồm có bốn hiệp, mỗi hiệp kéo dài 10 phút, thời gian nghỉ giữa mỗi hiệp là 5 phút riêng nghỉ giữa hiệp 2 và hiệp 3 là 10 phút (hơi khác với quy định của NBA là thời gian giữa hiệp 1-2 và 2-4 là 2 phút). Lục Bất Phá bởi vì vấn đề thể lực nên tác dụng chính ở trong đội bóng là đột kích. Nếu gặp đối thủ mạnh thì hắn thường vào sân ở hiệp 2 và hiệp 4; nếu gặp đối thủ ngang tầm thì hắn sẽ ra sân vào hiệp 1, ở hiệp này tranh thủ ghi thật nhiều bàn; nếu gặp đối thủ yếu thì hắn giống như bây giờ ngồi ở hàng ghế dự bị. Vốn cũng định lúc này sẽ ra sân nhưng vì một nguyên nhân nào đó mà mấy ngày nay sắc mặt của hắn không được tốt do vậy đồng đội vì giúp hắn có đủ sức lết người đi New York mà tước đoạt quyền lợi ra sân của Lục Bất Phá.

    “Bất Phá”

    Đang miên man suy nghĩ thì hắn nghe thấy tiếng huấn luyện viên gọi mình. Lập tức thu những suy tư, quay đầu lại nhìn. Huấn luyện viên Mạnh Hoài Đông nhìn sân bóng rổ mở miệng: “Lần này đi New York trường học đã phê chuẩn. Tuy chỉ là giao hữu nhưng đây là cơ hội để các ngươi thể hiện thực lực. Nhiều người chơi trong giải NBA là nhờ được nhìn trúng trong các giải thế này. Tuy rằng chúng ta so với Mĩ vẫn còn một số chênh lệch nhưng thông qua lần giao hữu này, mặc kệ là kết quả cuối cùng như nào các ngươi đều sẽ có những thu hoạch hữu ích”.

    “Em hiểu thưa huấn luyện viện” Lục Bất Phá nói: “Em sẽ đi cùng mọi người”

    Mạnh Hoài Đông ôn hòa cười, quay lại nói: “Bất Phá, các ngươi là đội bóng tốt nhất của Hồng Kông từ trước tới nay. Nước Mĩ vốn thống trị về bóng rổ, nhưng ta hy vọng lần giao hữu này các ngươi có thể thể hiện được khí thế của người Hồng Kông, thể hiện được khí thế của người Trung Quốc. Ta hi vọng khi đó ngươi có thể lấy tư cách là cầu thủ chủ lực để ra sân. Không biết có phải mình đã nhìn sai hay không, ta luôn cảm thấy đấu pháp của ngươi rất đẹp. Nếu mà ngươi có thêm thể lực nữa thì cơ hội để tương lai tham gia vào đội bóng chuyên nghiệp là hết sức lớn”

    Đừng nghĩ hắn đã là “lão nam nhân” thì không xấu hổ nhá, nghe xong mấy lời của huấn luyện viên, khuôn mặt của Lục Bất Phá đỏ tưng bừng. Hắn từ nhỏ đã thích chơi bóng rổ nhưng vì quen biết với người kia mà sớm buông tha cho dự định tham gia NBA. Hồi ở Harvard, đội bóng rổ của trường cũng từng mời hắn tham gia, nhưng vì người kia hy vọng hắn có thể cùng mình đến thư viện nên bản thân đành phải cự tuyệt. Bất quá hắn chưa từng rời bỏ bóng rổ, cho dù là đã vào Thế Hoa làm phó tổng, hắn vẫn thường đến sân ở đầu đường để chơi bóng hoặc là cùng Đoạn Vũ với người kia chơi trận bóng ba người.

    “Huấn luyện viên, em sẽ cố gắng” đây có thể coi là lần đầu tiên được người thầy này khích lệ, Lục Bất Phá hừng hực khí thế.

    “Ta chờ mong biểu hiện của ngươi” Mạnh Hoài Đông gật gật đầu, quay lại tiếp tục theo dõi trận đấu.

    Nắm tay, Lục Bất Phá thầm nghĩ: Một lần nữa được sống lại, lần này để xem ai dám ngăn cản hắn trở thành vận động viên bóng rổ, hừ hừ, nếu dám thì hắn làm cho tên đó cả đời phải làm thụ, vĩnh viễn không ngóc đầu dậy được! Hừ hừ, Đoạn Vũ, Vương Chỉ, các ngươi tốt nhất là ngoan ngoãn nghe lời đi bằng không…. Ta sẽ nói với lão mẹ là các ngươi bắt nạt ta, đúng rồi nhắc mới nhớ lão ba với lão mẹ của hắn đâu ấy nhỉ? Lục Bất Phá nhìn khắp khán đài, tìm nửa ngày hắn phát hiện ra Thích Quang Tổ, đối phương cũng thấy hắn , hướng hắn vẫy tay. Năm phút sau, Lục Bất Phá ngồi thừ ra ở hàng ghế dự bị, thật là ức chế! Lão ba với lão mẹ cư nhiên đều không đến!!

    Trận đấu không chút hồi hộp cuối cùng cũng đã xong, 120:88. Đối với người luôn quan tâm đến thành tích như Mạnh Hoài Đông kết quả thế này là khá vừa lòng. Sau khi cùng huấn luyện viên của đối phương nói chuyện xong, ông mang cả đội đi ăn buffet, mọi người đều rất cao hứng. Lục Bất Phá cùng huấn luyện viên nói chuyện, hắn mang theo cả người duy nhất đến xem trận đấu của mình là Thích Quang Tổ đi cùng. Ăn uống no say, vì muốn biểu đạt sự bất mãn với hai vị phụ huynh không có lương tâm của mình, Lục Bất Phá xuất tiền túi của mình ra mời mọi người đi hát karaoke. Chơi đùa đến tận khuya, một đám người say khướt rời đi. Đương nhiên, Lục Bất Phá dù có bất mãn thì cũng không dám uống rượu chỉ gọi một cốc nước trái cây.

    Về đến nhà thì đã 4 giờ sáng, đây là ngày về muộn nhất của người nào đó kể từ khi sống lại đến nay. Phòng khách vẫn bật chiếc đèn tường nhỏ, người giúp việc đều đã đi ngủ, cái đèn kia rõ ràng là vì hắn mà bật. 11 giờ nhận được điện thoại của lão mẹ, bà đối với việc hắn đi ra ngoài chơi không có ý kiến chỉ nhắc nhở qua là không được uống rượu mà thôi. Còn nguyên nhân tại sao không đi xem trận đấu của hắn hả? Chỉ vì trên đường đến sân vận động, một quý bà nào đó đột nhiên phát hiện ra mình lâu lắm rồi không cùng đức ông chồng đi xem phim, thế là một quý ông nào đó đã chuyển tay lái, dẫn bà vợ yêu của mình đi xem “Kỷ băng hà 3”, nhẫn tâm cho rơi luôn đứa con của họ.

    Trên bàn trà trong phòng có một bức thư, Lục Bất Phá cầm lên

    Nhóc tiểu Phá:

    Biết ngươi cũng không có lá gan đi uống rượu, thuốc Đông y ở trong bát, ngươi cho vào lò vi sóng làm nóng lại, tuy rằng đã muộn nhưng không thể không uống. Đồ ăn vặt cùng quần áo mua cho ngươi, lão mẹ để trong phòng ngủ của ngươi, uống thuốc xong thì nhớ đi ngủ luôn đấy.

    “Ặc, tốt xấu gì cũng là mỹ nữ tiểu thuyết gia, sao lại chẳng có chút ôn nhu gì a” mỉm cười đem tờ giấy mà lão mẹ lưu lại đút vào túi tiền, Lục Bất Phá ngoan ngoãn đi vào trong bếp lấy độc dược ra uống.

    Nhẹ nhẹ nhàng nhàng đi lên tầng hai, trở lại phòng của mình, Lục Bất Phá không khỏi hoảng sợ. Không ngờ lão mẹ lại mua cho mình nhiều đồ ăn vặt như thế, đầy ba túi lớn. Đem đồ ăn vặt bỏ vào quỹ đồ ăn của mình, Lục Bất Phá thấy trên giường có hai bộ quần áo. Đều là đồ của vận động viên, hắn thích mấy cái này. Căn bản không cần thử, Lục Bất Phá đem hai bộ đồ để vào tủ quần áo, hắn cùng lão ba từ đầu đến đuôi lão mẹ đều rất để ý, căn bản là không mua nhầm bao giờ.

    Nằm trên giường, hạnh phúc nhắm mắt lại; Lục Bất Phá xoay người ôm lấy đống chăn. Chờ giải quyết Vương Chỉ với Đoạn Vũ xong, hắn sẽ vì mục tiêu của chính mình mà cố gắng. Haizzz, có lão ba và lão mẹ tốt thế này, hắn đã cảm thấy rất thỏa mãn rồi.

    “Muốn đi New York?”

    Đang vùi đầu vào viết văn, nữ sĩ Lục Đường Phương Phương dừng tay, ngẩng đầu nhìn thằng con đang gặm ngô của mình.

    “Vâng. Thực ra là có giải bóng rổ giao hữu giữa Mĩ và Trung Quốc, Hồng Kông cũng tham gia, cùng đi còn có đại học quốc gia Đài Loan, đại học Thanh Hoa với năm trường ở đại lục nữa. Huấn luyện viên hy vọng bọn con lần này có thể xuất ra toàn bộ năng lực, làm cho sinh viên Mĩ phải nhìn nhận lại khả năng của sinh viên Trung Quốc”

    Thấy thằng con cao hứng, phấn chấn, Lục Đường Phương Phương tiếp tục với bản thảo: “huận luyện viên của bọn bay nói không sai, dù có thua thì cũng không được làm mất mặt, bóng rổ của Mĩ quả thật rất lợi hại”

    “Lão mẹ, huấn luyện viên của con đang hy vọng rất nhiều, thầy ấy hy vọng tương lai con có thể tham gia vào giải đấu chuyên nghiệp” Lục Bất Phá nằm úp sấp cạnh nữ vương.

    “Không sai, không sai, tiểu tử ngươi phải cố gắng đấy” Lục Duy Thành vừa nghe liền cảm thấy rất cao hứng.

    Lục Đường Phương Phương khinh thường liếc nhìn cánh tay mảnh khảnh của thằng con một cái: “Với bộ dạng nhược thụ của ngươi thế này, làm gì có đội bóng muốn ngươi”

    “Lão mẹ!” người nào đó kháng nghị, dùng sức gồng tay thể hiện cơ bắp của bản thân, rồi nói: “Con so với năm trước đã tốt hơn nhiều”.

    Lách cách đánh xuống mấy chữ, Lục Đường Phương Phương nói tiếp: “Nếu muốn vào đội bóng chuyên nghiệp, cái thân nhỏ của ngươi trước tiên phải cường tráng lên. Đi lấy thêm một bắp ngô nữa đi, mà nhớ uống hết bát canh bí đỏ đấy”.

    “Tuân mệnh” Đối với loại yêu cầu này, người nào đó hoàn thành rất vui vẻ.

    Thấy thằng con đã vào bếp, Lục Duy Thành nắm lấy tay lão bà: “Thân thể của Lục Bất Phá rồi sẽ tốt”
    “Chờ nó thành được cường thụ thì em mới yên tâm” nắm lấy tay ông chồng.

    “Ha ha a, có lẽ Bất Phá thích con gái đấy” Kỳ thật ông chồng này vẫn hy vọng rằng thằng con của mình là người bình thường.

    “Em là ác bà bà” Lão bà của ông uy hiếp.

    “Ha ha ha”

    “Cười cái gì đấy lão ba?” lấy thêm một bắp ngô, mang theo bát canh bí ngô lão mẹ nấu từ sớm, Lục Bất Phá từ phòng bếp đi ra.

    “Cười ngươi đi New York nhất định sẽ bị người ta bắt nạt” Lục Đường Phương Phương lưu lại văn bản, không có ý định viết tiếp.

    “Nhóc tiểu Phá”

    “Vâng”

    Người vừa uống ngụm canh nhìn về phía lão mẹ, thấy lão mẹ đột nhiên nghiêm túc nhìn mình, hắn không khỏi hoảng sợ. Đến nửa ngày, lão mẹ cũng chẳng nói câu nào, hắn vội vàng nuốt ngụm canh xuống.

    “Lão mẹ?”

    Lục Đường Phương Phương liếc nhìn ông chồng của mình một cái, xoay xoay bản thảo: “Lão mẹ của ngươi sắp đến sinh nhật”

    Sinh nhật của lão mẹ? Lục Bất Phá nghĩ.

    “A!”

    “lão mẹ” người nào đó như một con cún vẫy đuôi chạy tới ôm chân lão mẹ “Con nhất định sẽ về kịp sinh nhật lão mẹ” lão mẹ của hắn sinh nhật vào ngày 2 tháng 7. Hắn nhất định phải giải quyết xong mọi chuyện trước đó.

    “Ta muốn có quà” nữ vương không chút khách khí nói.

    “Lão mẹ dù mẹ muốn ánh trăng trên trời kia con cũng hái bằng được về” thằng nhóc tiểu Phá đây học theo lời kịch của lão ba hắn.

    “Ha ha ha ha a”.

    Ngồi trước máy tính, Lục Bất Phá vừa xem tin tức vừa nghĩ đến sinh nhật của lão mẹ. Năm trước, sinh nhật của lão mẹ bởi vì hắn mới bình phục không được bao lâu, cho nên lão mẹ chỉ ở nhà chúc mừng một chút. Mà nói là làm sinh nhật cho lão mẹ thì cũng không đúng lắm vì thực chất ở bữa tiệc đó, lão mẹ toàn làm những món khoái khẩu của hắn. Nhớ đến thật sự là hổ thẹn, năm nay dù nói thế nào thì hắn vẫn muốn chúc mừng lão mẹ cho đàng hoàng, không những thế hắn còn muốn tặng lão mẹ một món quà kinh thiên động địa, quỷ khóc thần sầu,,

    “A” trong đầu hiện lên một việc, Lục Bất Phá mặt mũi chợt suy sụp đi đôi chút, đánh cái tét một phát vào chân, biết vậy chẳng làm a.

    “Anh” trước khi kết hôn một tháng thì bảo hắn rời khỏi Thế Hoa, đồng thời để bồi thường, anh đưa cho hắn một đảo nhỏ. Lúc ấy bởi vì tức anh tuyệt tình như thế, ký thì cứ ký (dỗi a) nhưng ký xong hắn quăng luôn bút quay đầu bước đi, không thèm mang theo một ít giấy tờ nào.

    Thật hối hận a thật hối hận a, ngươi nói xem hắn bỏ lại cái đảo kia làm chi, nếu lúc đó cầm toàn bộ giấy tờ kia thì hiện tại hắn đã có quà tặng lão mẹ rồi. Ngươi thắc mắc cái đảo nhỏ kia là đưa cho Đoạn Hoa, liên quan quái gì đến Lục Bất Phá hắn hả? Nói ngươi ngu ngốc, ngươi còn không chịu thừa nhận a. hắn là ai hả??? hắn là thằng hề hacker đỉnh nhất thế giới đấy! sửa lại cái văn kiện nhỏ nhoi này đâu phải là chuyện khó.

    A, nếu hắn đem một món quà như thế tặng lão mẹ…. Lục Bất Phá một mình ngây ngô cười. lão mẹ hắn nhất định sẽ cảm động đến nước mắt lưng tròng, sau này cũng sẽ không bảo hắn là nhược thụ nữa.

    Nhưng mà… “Ôi! đảo nhỏ ơi! Đảo nhỏ à!…” Đột nhiên, đôi mắt của Lục Bất Phá bỗng sáng lên lấp lánh. Hắn nếu đã ký giấy thì theo pháp lý đảo kia vẫn thuộc về hắn. “Anh” dù tuyệt tình đến mấy cũng sẽ chẳng nói mà không giữ lời, nhất định vẫn sẽ giao cho luật sư. Nói như thế… Lục Bất Phá ngồi thẳng lưng, mở hệ thống mạng của mình ra, nói không chừng đảo nhỏ kia sau khi hắn chết thì sẽ do Đoạn Vũ thừa kế lại! Dù sao hắn để lại cho Đoạn Vũ nhiều tiền như vậy, có lấy lại một đảo nhỏ cũng chẳng thấm tháp gì, ai bảo thằng nhóc này không nghe lời!

    Sau trận đấu với “Nhân Hòa”. Đội bóng tạm thời cũng không còn trận nào nữa, giờ chỉ có chuẩn bị cho chuyến đi New York vào ngày 20 thôi. So với sự vui mừng của những người khác, Lục Bất Phá thực bình tĩnh. Đi New York đồng nghĩa với việc không được ăn đồ ăn của lão mẹ, mọi người nói xem hắn cao hứng sao nổi? Hơn nữa cái chỗ kia hắn đã quen thuộc lắm rồi, mọi người nói xem hắn liệu còn cảm thấy phấn chấn nổi không?

    Nói thật hiện giờ hắn rất phiền não, đêm đó hắn đột nhập vào máy tính của luật sư kiếp trước của mình, trong đống tài sản hắn để lại cho Đoạn Vũ cư nhiên lại không có đảo nhỏ đó! Chẳng lẽ “anh” lấy lại? không phải chứ…. Người đó tặng hắn cái gì cũng đều rất hào phóng, mà anh đâu phải chỉ có mỗi cái đảo đó, làm gì mà keo kiệt đến mức đấy a. Tuy nhiên bằng cái tật xấu ‘trọng sắc khinh bạn’ kia thì cũng không phải là không có khả năng.

    Lục Bất Phá oán niệm a, đại lễ mà hắn định tặng cho lão mẹ đã không còn. Nhưng hắn lại không cam lòng, rõ ràng hắn đã ký tên rồi còn gì, đảo nhỏ phải là của hắn mới phải. Có phải là “anh” chưa kịp giao cho luật sư không nhỉ? Lục Bất Phá tâm động một chút nhưng rồi nhanh chóng phủ định. Tuy rằng hắn đã quyết định tiêu tan mọi oán niệm với anh, giúp anh vượt qua cửa ải khó khăn lần này nhưng hắn không muốn cùng anh có bất kì liên hệ nào nữa.

    Hít một hơi sâu, đem nỗi bực bội mỗi khi nhớ đến anh thở ra. Lục Bất Phá nhảy về phía trước hai bước. Quyết định vì giành được nụ cười của mỹ nhân, vì cuộc sống hạnh phúc sau này của mình, dù có phải bắt tay với nhòm bạn tốt, hắn cũng quyết dành lại đảo nhỏ của mình.

    ….

    “Địa chỉ sai, xin tìm địa chỉ e-mail chính xác”

    Nhìn màn hình máy tính trước mặt, khuôn mặt của Tây Môn tối sầm cả lại. Từ khi nhận được bức thư nặc danh kia, anh không ngừng hồi âm lại cho đối phương, nhưng địa chỉ của đối phương lại không đúng.

    Sẽ là ai?

    Ai có thể gửi cho anh bức thư này? Sao Hoa lại có một người bạn mà anh không biết? Không anh không tin, anh hiểu rất rõ Hoa, cái người không bao giờ giữ được tâm sự trong lòng kia nếu thật có một người bạn như này thì cũng không có khả năng gạt được anh.

    “Khụ khụ khụ… khụ khụ…”

    Ho khan dữ dội, anh xoa bóp thái dương. Chẳng lẽ vào khoảng thời gian kia, Hoa quen một người bạn mới? Không cũng không có khả năng. Có thể là ai? Giúp “Thế Hoa” vượt qua nguy cơ lần này nhất định là người đó, nhưng nhân vật thần bí này đến tột cùng là ai? Ôm lấy một thằng hề, Tây Môn Trúc Âm nằm trên chiếc ghế mà người nọ thích nhất không ngừng suy nghĩ.

    Trên cổ anh không đeo bất kì một loại trang sức gì, kể cả chiếc vòng cổ thể hiện việc tiêu tan mọi xích mích với hắn. Ở ngón út bàn tay trái khoác lên người của thằng hề là một chiếc nhẫn bạch kim, ngoài ra cũng chẳng còn trang sức gì khác. So với chiếc nhẫn kim cương cực lớn ở trên tay Nhược Lan, chiếc nhẫn của anh hết sức mộc mạc, giản dị.

    “Khụ khụ khụ…” lại bắt đầu kịch liệt ho khan, Tây Môn Trúc Âm không thể không buông thằng hề, đi đến phòng bếp lấy một cốc nước. Trên mặt bàn trong nhà bếp là một bát mì ăn liền mới được ăn qua một ít.

    Kỳ nghỉ hè sắp tới, dù còn phải đi New York nhưng đội bóng tập luyện có thoải mái hơn một chút vì mọi người đang phải đối mặt với kỳ thi, ngoại trừ một người nào đó. Lục Bất Phá đối với kỳ thi kết thúc cũng không có gì lo lắng, chương trình học cơ bản đã chấm dứt, mỗi ngày hắn đều ra sân bóng luyện tập. Thời gian trống thì lên mạng xem tin tức. Muốn hỏi điều gì làm cho hắn khó chịu hả? đó là Vương Chỉ và Đoạn Vũ vẫn không chịu rút đơn kiện với Nhược Lan. Trình tự thẩm tra để xử lý một vụ kiện ở bên Mĩ tốn rất nhiều thời gian, mà đây còn là vụ án xảy ra đã lâu nên thời gian càng thêm dài, khả năng phải mất năm rưỡi.

    Hắn không bị áp lực bởi kỳ thi, hơn nữa sự bài xích New York nhờ có sức hấp dẫn của đảo nhỏ mà có biến chuyển. Hắn đang hết sức kích động khi nghĩ đến phản ứng của lão mẹ lúc nhìn thấy món quà của mình. Luyện xong 200 lần ném bóng vào rổ, Lục Bất Phá ngồi ở sân nghỉ ngơi. Đột nhiên di động kêu lên, hắn đứng lên đi đến chỗ ghế cầm lấy di động.

    “Bất Phá, mau tới nhà ăn!”

    “A..” rên rỉ một tiếng, Bất Phá buồn bực, là Hác Giai.

    Trong nhà thăm, Tây Môn Trúc Âm sắc mặt bình thản nhìn người trông hết sức tiền tụy ngồi đối diện. Vương Chỉ vận dụng mọi mối quan hệ của mình khiến cho Nhược Lan không được nộp tiền bảo lãnh mà Tây Môn Trúc Âm thì vẫn như trước bảo trì yên lặng đồng thời cũng rất ít tới thăm cô. Nhược Lan cầm chiếc khăn mà chồng đưa cho, hốc mắt ướt át.

    Tây Môn Trúc Âm mở miệng: “Dật Hoa vẫn tốt, cha và mẹ đã quay về, ở nhà trông chừng nó”

    Ánh mắt của Nhược Lan đầy phức tạp, cô cắn cắn môi: “Âm, anh vì sao… không hỏi gì em?” từ đầu đến cuối, chồng của cô chưa từng mở miệng hỏi thăm cô lấy một lần, thậm chí ngay cả chuyện của người kia anh cũng không hỏi gì cô.

    Tây Môn Trúc Âm không trả lời.

    “Âm… chẳng lẽ anh không trách em sao? Đoạn Hoa…” Nhược Lan lấy hết dũng khí của bản thân nhắc lại tên người kia.

    “Nhược Lan” Tây Môn Trúc Âm cắt ngang lời cô, thản nhiên nói: “Cái chết của cậu ta không có quan hệ với em”. Nhược Lan rơi nước mắt song đó không phải là sự vui mừng.

    Tây Môn Trúc Âm nhìn xuống chiếc nhẫn ở tay trái của mình, nói: “Nhược Lan, em là mẹ của Dật Hoa, vợ của tôi, em xảy ra chuyện tôi không thể mặc kệ. Em phải gánh chịu trách nhiệm gì thì là do tòa quyết định”

    “Âm…” Nhược Lan giọng run run: “Anh … yêu em chứ?”

    Tây Môn Trúc Âm lại yên lặng, vào lúc Nhược Lan nghĩ rằng anh sẽ không trả lời thì Tây Môn nhìn về phía vợ mình, bình thản nói: “Nhược Lan nếu như không có Nhược Liên Khải thì em sẽ là một người phụ nữ hạnh phúc. Tôi sẽ làm hết trách nhiệm của một người chồng, một người cha”.

    Nhược Lan trào lệ, cô ngơ ngác nhìn chính chồng mình, thân thể dần dần run lên. Không còn áp chế nổi nữa, cô khóc rống lên.

    “Em biết anh trách em… Anh trách em hại chết cậu ta….”

    “Không tôi không trách em” Tây Môn Trúc Âm vẫn bình tĩnh như trước “Hại chết cậu ấy chỉ có tôi”

    Nhược Lan dùng sức lắc đầu: “Không! Không! Không! Là em! Là em! Anh đang trách em! Anh đang trách em…. Em sợ cậu ta sẽ cướp anh, em sợ cậu ta sẽ vạch trần em, em và Nhược Liên Khải…”

    “Nhược Lan”

    Đang kêu khóc, Nhược Lan cả kinh ngẩn người, bị dọa đến quên cả khóc.

    Tây Môn Trúc Âm giờ mang biểu tình nghiêm khắc mà chưa bao giờ Nhược Lan gặp qua, nhưng rất nhanh anh lại khôi phục nét bình tĩnh thản nhiên trong dĩ vãng. Làm cho người ta có cảm giác người vừa mới tức giận kia căn bản không phải là anh.

    “Lần sau, tôi sẽ mang cả ảnh của Dật Hoa” thản nhiên nói một câu, Tây Môn Trúc Âm đứng dậy rời đi.

    “Âm!”.

    Phía ngoài cửa cơ hồ vẫn có thể nghe thấy tiếng Nhược Lan kêu khóc

    “Thực xin lỗi, thực xin lỗi…. anh tha thứ cho em, tha thứ cho em…”

    Chậm rãi rời đi, Tây Môn Trúc Âm dù đang vào tháng 6 vẫn cảm thấy rét đến dị thường. Người hại chết hắn chỉ có mình anh, không quan hệ đến bất cứ ai khác. Bởi vì chỉ mình anh mới có đủ khả năng bức người đó vào đường chết.

    Chương 12

    Trong phòng ngủ của mình, Lục Bất Phá nôn nóng đi tới đi lui. Chỉ còn 5 ngày nữa hắn sẽ đi New York, tuy nhiên cho đến bây giờ, sự tình càng ngày càng khó khống chế. Nhóm bạn tốt đã phát động cuộc tấn công lần thứ ba vào “Thế Hoa”. Lần này nhóm bạn tốt tựa hồ vì trả thù việc có người truyền virut vào máy tính của họ nên đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của New York Times, đối với người thần bí kia phát ra lời khiêu chiến trong vòng 48 tiếng sẽ phá được hệ thống phòng ngự của “Thế Hoa”. Tệ hơn nữa là Vương Chỉ mới đây lại công bố việc tìm được thêm một bằng chứng xác thực nữa nhằm chứng minh Nhược Lan có dính líu tới vụ mưu sát Đoạn Hoa, Đoạn Vũ tuyên bố sẽ trừng trị những kẻ giết người bằng mọi giá.

    Rất nhiều người đang biểu tình trước cửa “Thế Hoa”, phản đối Tây Môn Trúc Âm bạc tình bạc nghĩa, phản đối anh sau tất thảy mọi việc vẫn cố che chở cho vợ mình, thậm chí có người kích động cộng đồng đồng tính ném bom xăng vào Thế Hoa. Cổ phiếu của Thế Hoa hiện đang giảm mạnh.

    Mà ngay tại thời điểm mấu chốt này, anh lại ngất ở văn phòng, phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Phương tiện truyền thông nói rằng vì những đả kích không ngừng tấn công mấy ngày nay mà thân thể anh không chịu nổi áp lực dẫn tới té xỉu. Ngay sau đó còn có phóng viên bảo rẳng có vẻ như phổi của anh xuất hiện vấn đề, hình chụp X-Quang ngực cho thấy một khoảng tối ở lá phổi trái. Trước các loại đồn đại phỏng đoán, bệnh viện vẫn chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng.

    Ung thư, khi vừa nhìn đến hai chữ “khoảng tối” kia, trong đầu Lục Bất Phá ngay lập tức hiện ra từ đáng sợ này. Nghĩ đến khuôn mặt gầy guộc của anh trên tờ báo, Lục Bất Phá cảm thấy sợ hãi không thôi.

    “Ngu ngốc,quá ngu ngốc” Lục Bất Phá càng nhìn càng bực, hô hấp càng ngày càng dồn dập. “Ngốc chết đi được! Không phải mỗi sáng cậu đều chạy bộ sao? Sao lại có thể ngất được. Lão bà của cậu, đứa nhỏ của cậu vẫn còn chờ cậu đấy, làm sao cậu có thể bị bệnh vào lúc này! Ngốc chết đi được”. Tên ngốc này chỉ giỏi chăm sóc mọi người xung quanh, trong khi ngay bản thân mình lại chăm sóc không nổi, chưa từng thấy qua người ngốc thế này.

    Còn cả Đoạn Vũ với Vương Chỉ, cả nhóm bạn tốt nữa. Việc cũ đều đã qua rồi, hắn giờ chẳng hận ai mà cũng chẳng đổ lỗi cho ai. Hãy cứ để chuyện quá khứ trôi qua đi, không cần cố tra tấn hắn, tra tấn anh thêm nữa. Có người gõ cửa, Lục Bất Phá lập tức tắt mạng internet đi, đập nhẹ vào mặt mấy cái làm bộ như không có việc gì đi ra mở cửa.

    “Lão mẹ?”

    “Uống thuốc”.

    “Lão mẹ….”

    Bịt cái mũi lại rồi nhận bát độc dược từ trên tay lão mẹ, Lục Bất Phá nghiến răng một cái rồi ngửa đầu lên uống một hơi. Thấy hắn vừa uống xong, Lục Đường Phương Phương liền lấy một viên kẹo đường trái cây nhét vào mồm thằng con.

    “Lão mẹ, con còn phải uống bao lâu nữa?” người nào đó đang có xu hướng muốn nôn.

    Liếc mắt nhìn căn phòng siêu bừa bộn của thằng con, Lục Đường Phương Phương trả lời: “Chờ đến lúc ngươi không phải uống thuốc nữa thì không cần uống”. Câu trả lời này nằm ngoài dự đoán của Lục Bất Phá, hắn cứ nghĩ lão mẹ sẽ bảo là chờ đến lúc hắn trở thành cường thụ a.

    “Đi ngủ sớm một chút, không được thức khuya” dặn dò con một phen, Lục Đường Phương Phương cũng chẳng nói thêm lời nào nữa, cầm bát rời đi.

    “Lão mẹ, con sẽ béo phì mất” sau khi nói với theo lão mẹ đang rời đi, Lục Bất Phá xoay người đóng cửa vào phòng. Tuy nhiên chưa tới một phút sau, hắn đã vội mở cửa lao ra ngoài.

    “Lão mẹ”.

    Đang ở trong bếp sắc thuốc ngày hôm sau cho thằng con, Lục Đường Phương Phương quay đầu, nhìn thấy thằng nhóc tiểu Phá nhà mình đang mang bộ dạng thẹn thùng như có điều muốn nói, bà liền đem thuốc cho vào trong ấm sắc, sau đó xoay người: “Có việc gì?”.

    “Lão mẹ, hắc hắc” Lục Bất Phá liền tiến đến ôm lấy lão mẹ: “Con có một việc muốn bàn qua với mẹ”

    Có việc gì? Lục Đường Phương Phương dùng ánh mắt để hỏi.

    “Lão mẹ….” Lục Bất Phá nịnh nọt cười: “Con đã thi xong hết rồi, con muốn đi New York trước vài ngày”.

    Lục Đường Phương Phương mặt không chút thay đổi nhìn con. Vào lúc thằng con đang bất an chờ đợi, bà tao nhã ngáp một cái rồi đẩy con ra: “Vậy thì cứ đi đi. Vừa hay ta cùng lão ba ngươi đang muốn đi nghỉ phép hai ngày”.

    Lục Bất Phá vừa nghe liền vội vàng đuổi theo sau: “Lão mẹ, mẹ cùng lão ba muốn đi nghỉ chỗ nào vậy?”

    “Còn chưa quyết định. Có lẽ sang đại lục thăm bà ngoại và dì” nghĩ tới cái gì đó, Lục Đường Phương Phương xoay người: “Ngươi tính bao giờ đi?”.

    “Ngày mai đi” càng nhanh càng tốt.

    “À” Lục Đường Phương Phương xoay thân chuẩn bị lên lầu “Buổi chiều mai đi. Buổi sáng ta qua tiệm thuốc chuẩn bị thuốc Đông y cho ngươi dùng ở New York. Gì chứ riêng thuốc thì không thể dừng”.

    Lục Bất Phá đứng tại chỗ nhìn lão mẹ lên lầu “Lão mẹ, cám ơn mẹ” người nào đó hiện tại cái mũi đang thấy cay cay.

    “Còn không mau đi ngủ đi biết mấy giờ rồi không” đã ở trên lầu, nữ thần đột nhiên quát xuống một câu.

    “Vâng thưa lão mẹ” đang mải cảm kích thượng đế, một người giật mình phóng về phòng của mình.

    Xốc chăn lên, chui vào giường, lui vào trong lòng của chồng, Lục Đường Phương Phương ôm chặt chồng.

    “có chuyện gì vậy?”

    “Bất Phá nói ngày mai nó muốn đi New York”.

    Lục Duy Thành vỗ về vợ: “Vậy thì cứ để nó đi đi. Nó dù sao cũng đã trưởng thành rồi”.

    “Em lo lắng”

    “Không có việc gì, Bất Phá đã có chúng ta”.

    “… Anh”
    “Ừ?”

    “Em muốn đi du lịch. Em muốn nhìn trời xanh mây trắng, bờ cát sóng biển”

    “Ha ha ha, được. Bất Phá đi New York thì chúng ta đi Maldives (*).

    (*): một quốc đảo nằm ở Ấn Độ Dương, là quốc gia phẳng nhất thế giới

    Ngồi trên chuyến bay sang New York, Lục Bất Phá suy tư nhìn cửa sổ, tâm tình dao động không thôi. Trong giây phút hắn tỉnh lại, cái người tên Đoạn Hoa kia đã tan biến.

    Không phải đau khổ muốn chết đi sống lại cũng không phải hận nỗi tuyệt vọng sâu thẳm bên trong mà là thực bình tĩnh, không có gì không cam lòng, hết thảy đều buông tay. Hắn thực hạnh phúc, không phải giả bộ hạnh phúc. Hắn đối với Nhược Liên Khải cũng chẳng làm việc gì trái với lương tâm, hắn yêu Tây Môn, là chuyện của riêng hắn, ai cũng không đoạt được. Mà sau khi trải quan nhiều chuyện như vậy, hắn đã hoàn toàn tỉnh ngộ, hắn yêu Tây Môn nhưng Tây Môn không có nghĩa vụ phải yêu hắn. Tình yêu cần xuất phát từ cả hai phía, tâm dù đau nhưng hắn thoải mái.

    Tuy nhiên hiện tại hắn mới ý thức được để đoạn tuyệt được với hết thảy quá khứ là rất khó … thực rất khó. Hắn sẽ không trở về nhưng tình cảm mười tám năm lại quá khó dứt bỏ, còn cả Đoạn Vũ, Vương Chỉ, nhóm bạn tốt… mọi thứ đều đã cắm sâu rễ vào trong đầu, với mọi việc, hắn có thể bỏ qua nhưng không thể gạt sang một bên được.

    “Đoạn Vũ…lão ca của ngươi lúc này cũng bị ngươi hại chết rồi a”.

    “Vương Chỉ… ta nhất định phải đem mấy tấm ảnh nude của ngươi tung lên mạng, ngươi chết chắc rồi”.

    Máy bay hạ cánh, kéo hành lý ra, Lục Bất Phá đầu đau dữ dội rời khỏi sân bay. Hắn trước kia sao có thể chịu được việc bay tới bay lui như vậy nhỉ? Mười mấy giờ ngồi máy bay thế này xương cốt hắn đều rơi ra hết a.

    “Thưa ngài, ngài muốn đi đâu?” lái xe taxi hỏi.

    “số 112 phố xx” vừa nói xong, Lục Bất Phá liền ngây ngẩn cả người, vội vàng sửa lời: “Đến khách sạn Heaton”.

    “Ok”.

    New York, nơi hắn mới rời khỏi hai năm nhưng không hiểu sao lúc này lại cảm thấy như đã mấy đời qua đi. Hiện tại là 7 giờ sáng ở New York, trên đường rất ít người so với Hồng Kong hoàn toàn khác. Đầu đau quá, muốn ăn bữa sáng của lão mẹ, muốn về nhà. Đang lúc buồn ngủ thì xe taxi đỗ trước cửa khách sạn.Ccố gắng kéo cái thân lên đến phòng, Lục Bất Phá tê liệt ngã xuống giường, sau này nếu không cần thiết hắn tuyệt đối không bay lâu như này nữa, mệt chết mất.

    Nằm bất động trên giường, Lục Bất Phá lại ngủ không được, Trong đầu hắn giờ toàn là những chuyện đã qua của kiếp trước, Đoạn Vũ, ba mẹ, anh, Nhược Lan, Vương Chỉ, chị Lyli, nhóm bạn tốt, Nhược Liên Khải… Khúc nhạc hôn lễ… tiếng súng. Vai trái không hiểu vì cái gì mà thấy nhoi nhói đau, tiếp tục nằm úp sấp như thế, một lát sau Lục Bất Phá đã ngủ.

    “Tây Môn! Cô ta là gián điệp kinh tế! Cô ta tiếp cận cậu để trộm tin mật của “Thế Hoa”!”.

    “…”

    “Tây Môn! Tôi đang nói chuyện với cậu a! Chết tiệt, cậu nói chuyện chút đi! Cậu vì sao không tin tôi!”

    “Chị Lyli, mời phó tổng ra ngoài cho tôi”.

    “Tây Môn! Tên khốn này! Cậu vì sao lại không tin tôi!”

    “Đoạn Hoa, cậu cũng không còn là trẻ con nữa. không cần phải làm mấy việc ngây thơ như thế nữa”

    “Tây Môn! Ngươi là thằng khốn!”

    “Nhược Lan tôi sẽ không cho cô cơ hội thương tổn cậu ấy. Dù cho cậu ấy hận tôi cả đời, tôi cũng phải giết cô và Nhược Liên Khải. Tôi sẽ bắt các người phải đền mạng, thật xin lỗi”.

    “Đoạn Hoa”.

    “Bằng”

    “Tây Môn?… cậu muốn giết tôi?”

    “… Chị Lyli. Đi gọi xe cứu thương”

    “Tây Môn! Cậu muốn giết tôi?!”

    “Đoạn Hoa, cậu muốn tôi nói gì thì mới chịu hiểu hả, tôi không yêu cậu”

    “…Ha ha … ha ha a… Tây Môn Trúc Âm! Ngươi là đồ khốn! Đồ khốn!”

    “Cậu có thể hận tôi, nhưng cậu không thể lấy vận mệnh của “Thế Hoa” ra để đùa giỡn.Cậu nói Nhược Lan là gián điệp kinh tế, vậy là sao?”.

    “Cậu nghĩ rằng tôi đã làm?”

    “Sự thật đang phơi bày trước mặt”

    “À ha, vậy thì là tôi làm”.

    “Đoạn Hoa”

    “Chuyện cần nói cũng đã nói, muốn bắt muốn giết tùy cậu. Lần sau cậu nhắm cẩn thận chút, bắn vào vai rất đau”

    “… Cậu đi đi, cậu bị đuổi việc”.

    “…”

    “Đây là tiền công, đủ để cậu sống vui vẻ nửa đời sau. Còn hòn đảo này nữa, cậu ký tên lên văn kiện đi”.

    “…Được, tôi đi. Tiền tôi đã cầm, đảo cậu cứ việc giữ”.

    “Ký tên lên trên đó đi”.

    “Đoạn Hoa”.

    “Còn có việc gì nữa thưa ngài Tây Môn “.

    “Rời khỏi nước Mĩ, vĩnh viễn không cần trở về”.

    “… Sợ tôi phá hỏng chuyện của cậu với Nhược Lan à? Cậu yên tâm đi, tôi sẽ không làm chuyện điên rồ”

    “Rời khỏi nước Mĩ đi!”

    “… A, tổng giám đốc Tây Môn quát lớn, tôi không thể trêu vào a. Được, tôi rời khỏi nước Mĩ, vĩnh viễn không trở lại”.

    “Đoạn Hoa…”.

    “Còn có việc gì a. Cậu nói một lần cho xong luôn đi được không? Tin mật của công ty tôi sẽ không mang đi dù chỉ một chút, cậu không tin thì có thể niêm phong văn phòng của tôi, cái gì tôi cũng không mang ngoại trừ bản thân này! Cậu nếu không yên tâm thì có thể thuê người giám thị tôi!”

    “…”

    “Còn có việc gì?”

    “Không còn gì”

    “Tiền công cậu chuyển thẳng vào tài khoản của tôi, không cần gặp trực tiếp”

    “Đoạn Hoa”

    “Tây Môn tiên sinh, kính nhờ ngài nói một lần cho xong đi, OK? Nếu ngài đang muốn mời tôi tham gia hôn lễ của ngài thì xin miễn, tôi sợ bị ai đó bắn lắm”.

    “… hãy chăm sóc bản thân mình”.

    “Không phiền ngài lo lắng , tôi sống hay chết chẳng liên quan gì đến ngài”.

    “Rầm”.

    Cửa bị đóng mạnh lại.

    Hắn ở bên ngoài.

    Anh ở bên trong.

    Mở mắt ra trời đã tối. Vai trái đau vô cùng, tựa như ngực hắn vậy. Trên mặt có chút ướt át, hắn đưa tay lên sờ cư nhiên nước mắt đã chảy ràn rụa tự bao giờ, ngay cả áo, gối cũng bị thấm ướt.

    Thật lâu, thật lâu rồi không mơ thấy những ngày tháng đó, khuôn mặt anh trong mộng lúc sáng lúc tối, làm cho hắn không phân ra được đây là cảnh mộng hay cảnh thật.

    “Tây Môn … cậu và tôi rốt cuộc là ai nợ ai?”

    Chương 13

    Vật vờ ở khách sạn một ngày, sáng sớm hôm sau, Lục Bất Phá tắm rửa một cái, thay quần áo mới mà lão mẹ mua cho rồi đút di động với ví vào túi quần rời khỏi khách sạn. Mua một chiếc hot-dog ở bên đường, Lục Bất Phá vừa đi vừa giải quyết bữa sáng. Nhớ lại hồi hắn còn là Đoạn Hoa, mỗi buổi sáng chị Lyli đều mang điểm tâm đến cho hắn, trứng ốp la vàng ruộm, cắn một miếng lòng đỏ bên trong chảy ra, rất là hợp với Bacon (*) còn cả món cà rốt cắt lát mà hắn thích ăn nữa chứ, thêm chút tương ớt nữa thì quả thực là thiên đường a. Dù đơn giản song bữa sáng của chị Lily không thua kém gì bữa sáng của lão mẹ.

    (*): thịt ba chỉ.

    Ai, đáng thương thay, hiện tại hắn chỉ có thể gặm hot-dog a.

    Ôi nhớ món nước đậu nành ép của lão mẹ quá.

    Nghĩ đến kẻ đã hại mình thê thảm khiến hắn phải lặn lội từ tít bên Hồng Kong xa xôi chạy sang New York này chịu cực khổ, Lục Bất Phá không khỏi tức giận đến mức nghiến răng kèn kẹt. Ăn xong hot-dog, mua chai nước khoáng, Lục Bất Phá bắt taxi.

    “Phiền đưa đến đại học Colombia”.

    “OK”

    Bên trong xe đang bật nhạc Jazz, thật thoài mái, phiền muộn tích tụ lâu nay trong lòng Lục Bất Phá đã được âm nhạc xoa dịu đi phần nào. Suy nghĩ cả một ngày, cuối cùng hắn cũng đã nghĩ thông suốt, trong lòng giờ đã thoải mái không ít.

    “Cậu là lưu học sinh hả?” Lái xe người Mĩ đầy nhiệt tình nhìn qua gương chiếu hậu đánh giá thiếu niên phương Đông xinh đẹp đang ngồi ở ghế sau, tò mò hỏi.

    “Không phải, cháu là khách du lịch” Hắn trả lời bằng giọng New York chuẩn. Lái xe không tin.

    “Lão mẹ của cháu từ nhỏ đã bắt cháu học tiếng Anh nên cháu nói tiếng Anh rất tốt” Lục Bất Phá bắt đầu bịa chuyện.

    “À, thì ra là thế. Vậy là tốt đó”.

    Nghĩ đến lão mẹ, Lục Bất Phá mỉm cười.

    Dọc đường, Lục Bất Phá cứ thế ngồi nói chuyện phiếm với lái xe. Thoắt cái, hắn đã tới đại học Colombia. Xuống xe, nhìn thời gian vẫn còn sớm, mới 9:30. Hắn thong thả đi vào khuôn viên trường, tiến đến chỗ sân bóng rổ. Không biết hôm nay có tìm được thằng nhóc kia không nữa? Tuy nhiên cũng không vội, “Bào đắc liễu hòa thượng bào bất liễu miếu” (chạy khỏi hòa thượng nhưng không chạy được khỏi miếu), rồi hắn cũng tìm được thằng nhóc đó thôi.

    Vừa đến sân thể dục, Lục Bất Phá không khỏi huýt sáo, vận khí của hắn quả nhiên không phải là dạng tốt bình thường a. Ở chỗ sân bóng rổ, có người đang mướt mát mồ hôi chơi bóng. Gương mặt phương Đông trông cực kì ngây ngô so với những người xung quanh, người này vì thích vận động nên có làn da rám nắng màu lúa mì, thoạt nhìn trông thực khỏe mạnh. Bộ dạng nhìn qua ước chừng tầm 25, 26 tuổi. Có năm người nữa đang chơi bóng rổ cùng cậu, có người da trắng cũng có cả người da đen, hình như đều là bạn học.

    “Đoạn Vũ, bao giờ cậu sẽ ra tòa, vụ kiện này có biến chuyển gì mới chưa?”

    “Mình sớm hay muộn rồi cũng sẽ ra thôi, mình sẽ không để người hại chết anh được sống khá giả. Bạn của anh mình khi còn sống cũng đều giúp, vụ kiện này mình nhất định sẽ thắng.”

    “OK, bọn mình cũng sẽ giúp cậu”

    “Cảm ơn”

    Nghiến răng, đứa nhỏ đáng ghét này, lão ca của ngươi không những không cao hứng mà còn muốn đánh ngươi một trận a. Đúng là đồ không xương chỉ biết dựa vào sự che chở của đại thụ, Lục Bất Phá trong đầu thiết kế ra hơn mười loại phương pháp để giáo huấn ai đó, nghĩ tới nghĩ lui. Hắn cười hắc hắc, đi vào trong sân.

    “Hây, có thể cho tôi thêm vào được không?”

    Sáu người đang chơi bóng rổ ngừng lại, ôm quả bóng rổ, Đoạn Vũ đáp: “Thực xin lỗi, chúng tôi đủ người rồi”.

    “Vậy cậu ra khỏi để tôi vào đi. Cậu chơi thối như vậy thì để tôi dạy cho cậu biết thế nào mới gọi là bóng rổ” một thiếu niên gầy như cây trúc cuồng ngạo nói, tựa hồ tên này không muốn sống nữa thì phải.

    “Này thằng nhóc kia ngươi muốn gây sự hả?” một người bạn da đen của Đoạn Vũ tiến lên phía trước, đứng đối diện với gậy trúc thiếu niên. Lục Bất Phá vốn đã tính là cao nhưng so với đối phương thì hắn tuyệt đối là nhược thụ!

    “Henry” Đoạn Vũ gọi tên người bạn của mình đồng thời cũng tiến lại gần. Nhìn chăm chú vào tên đến quấy rối đứng đối diện, hỏi: “Ngươi là sinh viên khoa nào? Sinh viên mới?”

    “Cậu cần quản tôi là người khoa nào sao? Nếu thắng tôi thì tôi sẽ nói cho, còn nếu thua thì… hừ hừ…” người nào đó đã sống hai kiếp rồi cũng không nên quá nhỏ mọn đó nha.

    “Ngươi muốn chết” anh bạn da đen kia một quyền đấm về phía người đối diện. Một màn làm người ta khiếp sợ cuối cùng cũng xảy ra, chỉ thấy cây gậy trúc cúi thấp mình xuống, bắt lấy tay của người kia, làm một quyền khiến cho anh chàng da đen cường tráng nằm thẳng cẳng trên mặt đất không dậy nổi. toàn bộ bạn học của Đoạn Vũ đều xông tới, những sinh viên khác đang chơi ở sân bóng rổ này cũng dừng lại.

    Vỗ vỗ tay, cây gậy trúc này liếc mắt nhìn về phía Đoạn Vũ thấp hơn hắn nửa cái đầu: “Tiểu tử, có dám cùng ta một đấu một không?”

    Đoạn Vũ cười lạnh một tiếng, giơ tay ngăn lại mấy người bạn đang phẫn nộ của mình: “Tốt, ta nhận lời khiêu chiến của ngươi”

    “Can đảm a” Lục Bất Phá cũng cười lạnh như vậy, đứng tại chỗ khởi động.

    Xoay xoay phải, xoay xoay trái, đứng lên, thụp xuống, lại làm thêm vài động tác tay ngực, cuối cùng là ép dọc ép ngang để giãn gân cốt. Quả bóng rổ trên tay Đoạn Vũ rơi xuống, cậu ngây ngốc nhìn người đang khởi động làm nóng thân mình. Trên thế giới này chỉ có một người mới làm mấy động tác khởi động ngây thơ đến cực điểm như này.

    “Ngươi…”

    “Ta làm sao?” cây gậy trúc gầy trơ kia làm vài động tác quyền anh, nhẹ nhàng nhảy lên một cái: “Đến đây đi tiểu tử, để ta đây dạy cho ngươi vài điều”

    Đoạn Vũ giật mình sửng sốt nửa ngày rồi yên lặng xoay người nhặt bóng lên, mấy người bạn khác của cậu lại gần nâng người bạn da đen kia dậy sau đó đi ra khỏi sân, Đứng ở ngoài sân theo dõi tình hình, tính chờ nếu Đoạn Vũ bị bắt nạt thì xông vào dạy cho con khỉ ốm không biết trời cao đất rộng kia một bài học.

    Hai người đứng giữa sân bóng, chỉ thấy cây gậy trúc kia nói tới nói lui, trong khi người còn lại đang ôm bóng thì âm trầm, vẻ mặt như đang suy nghĩ điều gì đó, chăm chú nhìn đối phương. Ngay lúc đối phương kêu gào bắt đầu, cậu còn chưa kịp làm gì thì hắn đã vọt nhanh tới cướp bóng. Thân hình đối phương xoay trái xoay phải đầy quỷ dị, quả bóng trong tay cậu nhanh chóng bị hắn cướp được.

    “Ta cướp được rồi, tiểu tử” đừng nhìn tên này gầy như cây trúc mà khinh thường nha, tốc độ của hắn không phải loại thường đâu. Đoạn Vũ cũng choáng váng, đứng như trời trồng ngơ ngác nhìn đối phương ném bóng vào rổ.

    “Yah! 2 điểm! Perfect” cây gậy trúc ném bóng thành công nên càng vui, thái độ cũng vô cùng kiêu ngạo, quay lại hướng người đang đứng ngẩn ra kêu: “Hây, tiểu tử, kĩ thuật của ngươi rất là tồi”

    “Đoạn Vũ, tiến lên đi, đừng để hắn lấn áp thế, hắn chẳng qua chỉ là con khỉ thiếu dạy bảo thôi!” bạn bè của Đoạn Vũ quát to, hận không thể xông lên đem con khỉ kiêu ngạo kia tẩn cho một trận.

    “Đến a, đến a, come on, baby” con khỉ này tiếp tục không sợ chết kêu la. Đoạn Vũ phục hồi tinh thần, áp chế lại chấn động trong lòng, chạy đến. Lần này là đối phương tấn công còn hắn phòng thủ. Đối phương xoay xoay phải xoay xoay trải giống như con giun xoay tới xoay lui, quả bóng trong tay hắn tựa như trứng chim vậy. Đùa xong rồi, khỉ ốm làm một động tác giả lừa Đoạn Vũ, chạy nhanh về hướng rổ bóng đối diện rồi đột ngột dừng lại phía ngoài vòng cung.

    “Ba điểm”

    Ném bóng về phía rổ, quả bóng rơi chuẩn xác vào trong.

    “Ha ha, thiên tài!”

    Điều khiến người xem càng thêm buồn bực đó là Đoạn Vũ dường như đã đánh mất hoàn toàn ý chí chiến đấu, ngay cả đuổi cũng chẳng thèm đuổi cứ đứng ở đó ngẩn người.
    Mười phút sau.

    “Yah! Yah! Toàn thắng! ha ha, tiểu tử kia, đã nói kỹ thuật của ngươi rất còi mà” một tay xoa xoa thắt lưng, một tay ôm quả bóng, khỉ ốm đáng chết thở hồng hộc, cười nhạo một người cũng đang thở hồng hộc khác. Mặc kệ có phải là bạn của Đoạn Vũ hay không, phàm là người ở sân bóng này đều bị sự kiêu ngạo của con khỉ này làm tức chết. Hơn nữa trạng thái không bình thường của Đoạn Vũ cũng khiến mọi người lo lắng.

    Để ý một chút sẽ nhanh chóng phát hiện ra môi Đoạn Vũ đang run lên nhè nhẹ, cậu bước từng bước một, mang theo suy nghĩ sâu xa cùng nghi hoặc, mang theo kích động cùng thương cảm tiến về phía “người xa lạ” đầy kiêu ngạo kia.

    “Ngươi…” mở miệng ra, lúc này Đoạn Vũ mới phát hiện ra cổ họng mình giờ trở nên nghèn nghẹn, những người bạn của cậu cũng phát hiện ra có điểm dị thường: “Ngươi… là ai”.

    Khỉ ốm cười gian mấy tiếng, đi đến trước mặt Đoạn Vũ, vươn hai tay ôm lấy thắt lưng cậu. toàn sân nhất thời lặng ngắt như tờ. tay trái xoa bóp, tay phải xoa bóp. Hai tay dùng sức ôm lấy Đoạn Vũ rồi…

    “Bang” một đòn ném qua vai

    “Tiểu tử xấu, ngươi nói ta là ai?”

    Cây gậy trúc hai tay chống nạnh nhìn xuống người nằm trên mặt đất trông như sắp khóc đến nơi.

    Nụ cười trên mặt dần trở nên ôn nhu.

    Hắn ngồi xổm xuống, lau đi những giọt nước mắt đang chảy đầy mặt người nào đó, rồi dùng lực véo cho hai phát.

    Chỉ thấy Đoạn Vũ mặt mũi mếu máo. Cái loại khẩu khí này, cái loại tư thế chơi bóng này, cái loại cao hứng khi trêu trọc được người khác, cái loại kiêu ngạo này, cái loại phương pháp chọc tức người khác này, cái loại này, cái loại này…

    “Tiểu tử xấu kia” chọc chọc vào người đối phương, cây gậy trúc vò vò cái đầu vốn loạn của mình: “Còn nhận ra ta là ai không?”

    “Oa!” thêm một lần nữa, những người đang vây quanh lại rớt cằm, cái ván khỏe mạnh kia ôm lấy cây gậy trúc gầy yếu: “Ô ô… an..”

    Chữ “anh” trong miệng Đoạn Vũ còn chưa kịp chạy ra hết thì miệng cậu đã bị che lại.

    (đừng hỏi bạn tại sao em Vũ lại là cái ván, có gì liên hệ tác giả nha)

    “Ngươi muốn cho người ta nghĩ rằng ta đây là xác chết sống lại hở?” đối với những người đứng xung quanh hắc hắc cười, cậy gậy trúc tha tấm ván nhà mình, bịt chặt miệng của cậu đi nhanh ra phía ngoài.

    “Vũ, cậu có khỏe không?” bạn bè của Đoạn Vũ khẩn trương lại gần.

    “Có! Có! Có” đối với mấy người bạn phất tay, ý bảo bọn họ không cần lại đây, Đoạn Vũ nước mắt lưng tròng ôm chặt lấy cây gậy trúc cao hơn mình nửa cái đầu, rời đi.

    “Chuyện quái gì xảy ra vậy? Vũ quen người kia à?” anh bạn da đen, vô duyên vô cớ bị quăng ngã, khó hiểu hỏi.

    Những người khác nhún nhún vai, ai cũng mang một vẻ mặt nghi hoặc.

    Kéo người kia đến một góc khuất trong vườn trường, Lục Bất Phá lúc này mới buông Đoạn Vũ ra. Đối phương nhanh chóng bổ nhào vào trong lòng hắn.

    “Anh!!”

    “Hự! Hự!” che miệng Đoạn Vũ lại, Lục Bất Phá quay trái quay phải nhìn một vòng “Haizz! Nhỏ giọng chút đi, đừng có làm người khác chú ý a”

    “Vâng vâng vâng…” Đoạn Vũ sống chết gật đầu. Thấy không có làm người khác chú ý, Lục Bất Phá lúc này mới thả tự do cho cái miệng của Đoạn Vũ.

    “Anh!!!” thanh âm so với lúc nãy còn to hơn.

    Đảo mắt nhìn trời đầy ngán ngẩm, Lục Bất Phá kìm lại Đoạn Vũ : “được rồi, được rồi, anh biết em nhớ anh, đừng lớn tiếng như thế”

    “Hức hức… anh … anh…”

    “được rồi, được rồi, ngoan, lớn thế này rồi còn khóc đến chảy cả nước mũi”.

    “Hưm, hức hức… anh…”

    “Ngoan nào, ngoan nào”

    “Anh… anh.. anh từ thiên đường về thăm em sao?”

    Lục Bất Phá thiếu chút nữa sùi bọt mép, đứa nhỏ ngốc nghếch này, chẳng lẽ thật sự tin rằng mấy bức thư kia là hắn gửi từ thiên đường về sao?.

    “Em còn ở ký túc xá không? Tìm một địa điểm an toàn để nói chuyện đã”.

    Đoạn Vũ lập tức từ trong lòng ngực người nào đó ngẩng đầu, vừa khóc vừa nói: “Em.. em đã chuyển ra ngoài”.

    “GO!”

    Lục Bất Phá cho tới bây giờ mới biết thằng em yêu quý của mình cư nhiên rất có tiềm chất làm gấu Koala. Bằng không vì sao từ trường học về đến nhà đã hơn hai tiếng rồi mà thằng em yêu quý của hắn vẫn ôm chặt lấy cánh tay của hắn không chịu buông, có vẻ thằng bé đang hận không thể chui tọt vào trong lòng anh mình a! Thằng nhóc này cũng không để ý xem thằng anh của nó lúc này chỉ mang vóc dáng của một thằng choai choai thôi đó!

    “Anh… mấy bức thư kia là anh gửi từ thiên đường sao?” một con gấu Koala khóc đến sưng cả mắt, ôm lấy lão ca đã thay đổi hình dạng, nghẹn ngào hỏi. Không thể nhịn được nữa, cây gậy trúc đẩy con gấu koala ra rồi lau đi mồ hôi chảy đầy trên trán. Tuy nhiên ngay sau đó, gấu koala lại ôm chặt lấy hắn.

    “Đoạn Vũ, em buông ra, nóng chết mất”.

    “Vậy thì mở điều hòa”

    Người nào đó đã quyết tâm dù có bị đánh chết cũng quyết không buông tay

    “Em sợ anh sẽ ngay lập tức chạy về thiên đường hả? Buông ra nhanh lên, anh nóng quá”

    “Không chịu, anh…” đứa nhỏ đáng thương hai mắt đẫm lệ : “Anh còn định trở về sao?”

    “Anh sao lại có đứa em ngốc thế này a. Anh không đi, em buông ra được không?”

    Thấy lão ca của mình cả người phừng phừng tỏa nhiệt, Đoạn Vũ lúc này đành nới lỏng ra một chút nhưng vẫn ôm lấy hắn.

    Lục Bất Phá rốt cuộc buông tha ý định, tiện tay vớ lấy một cái áo nằm ở trên ghế sô pha lau mặt cho Đoạn Vũ “Đây em nghe cho kỹ, anh chỉ nói một lần” đứa nhỏ này lập tức gật đầu.

    “Khụ khụ, sự tình là như thế này”

    “Thế giới này gần đây lưu hành một môn thể thao khá phổ biến.. khụ khụ… môn thể thao này gọi là xuyên qua”

    Một đứa nhỏ sửng sốt.

    “Khụ khụ khụ… lão ca đây của em thực vinh hạnh có cơ hội tham gia môn thể thao này”.

    “Này, em nghe có hiểu không đó”.

    Một đứa nhỏ ngây ngốc lắc đầu.

    “Khụ khụ. Nói cách khác lão ca của em … xuyên qua”.

    Nếu ngoài trời lúc này mà đầy mây, thì hẳn tiếp đó sẽ xuất hiện thêm một tia chớp cho nó hợp tình hình. Tuy nhiên đáng tiếc hiện giờ ngoài đó tràn ngập ánh ắng, cái nóng tháng 6 làm cho người ta đổ mồ hôi.

    “Anh…” đứa nhỏ này choáng váng hết cả người, thực ngốc a.

    Xoa xoa hai má gầy đi rất nhiều của thằng em, Lục Bất Phá thở dài ôn nhu nở nụ cười thấp giọng nói: “Đoạn Vũ, anh chết nhưng thực ra cũng không phải là chết. Cơ thể của anh đã chết nhưng linh hồn lại nhập vào thân thể của một người khác, điều này thường được gọi là “xuyên qua””. Nói được nửa câu, Lục Bất Phá lại bắt đầu không đứng đắn.

    “Vận khí của anh rất là tốt, không có xuyên thẳng về cổ đại cũng không bay tít tới tương lai. Giống như ngồi máy bay vậy, một phát xuyên luôn tới Hồng Kong. Này, em xem lão ca của em bây giờ có phải đẹp trai hơn trước đúng không? Hơn nữa lão ca của em giờ còn trẻ ra, anh năm nay mới 18 tuổi, ha ha, vận mệnh tốt như này mà anh cũng tóm được, có phải là rất có phúc khí đúng không?”

    “Đoạn Vũ, anh biết em không tin vào mấy loại sự tình kiểu như thế này. Nhưng mà anh của em không có lừa em đâu. Anh giới thiệu cho em xem một quyển sách, gọi là “XXX”. Nó nói về một đứa nhỏ đáng thương chết vì bệnh tật, xuyên về cổ đại, nhờ vào việc chép lại “Hồng Lâu Mộng” của Tào Tuyết Cần gia gia mà thành danh. A đây là xuyên qua cổ đại. Anh nghĩ quyển sách này mô tả tình huống cũng na ná của anh… Ừm… mà đây là sách lão mẹ viết không thích hợp để em xem, hội dạy hư trẻ nhỏ… ai? Sao vậy không thể tưởng tượng ra sao?”

    “Hây, Đoạn Vũ, em không phải bị điều thần kỳ mà lão ca đã trải qua dọa đến ngu người đấy chứ. Hây, hây, Đoạn Vũ, Đoạn Vũ, tỉnh tỉnh, tỉnh tỉnh. Những gì lão ca em nói đều là sự thật, không có lừa em đâu”

    “Hây, hây , hây hây, Đoạn Vũ? Tiểu Vũ? Vũ mao (lông chim)? Vũ dực (cánh chim)? Tiểu tử xấu này! Tỉnh! Tỉnh!”.

    Một đứa nhỏ đang ôm một cây gậy trúc, nhìn chằm chằm vào gương mặt gầy với những biểu tình liên tục biến đổi của hắn, không hề phản ứng.

    Thật lâu, thật lâu, thật lâu, thật lâu, thật lâu mãi đến cái lúc sông phải cạn đá phải mòn, cậu đột nhiên kinh thiên kêu lên một tiếng

    “Anh…!!!!”

    “A! Đoạn Vũ! Thắt lưng của anh sắp gãy rồi!”

    Rõ ràng đang là ban ngày, trong một căn phòng, một thảm kịch đang phát sinh

    Trên ghế sô pha, Đoạn Vũ tựa như một tiểu thụ mới bị khai bao, nằm trong lòng lão ca của mình nức nở. Lục Bất Phá đem hộp giấy không để sang một bên, lôi cái áo vừa mới dùng để lau mặt mũi cho thằng em ra, biến nó thành cái khăn tay luôn.

    “Đoạn Vũ, được rồi, sao lại giống nữ sinh vậy, nước mắt cứ tuôn ra như mưa”

    “Anh…” Đôi mắt mở to, ánh mắt tựa như ánh mắt của một tiểu bạch thỏ, Đoạn Vũ vẫn ôm chặt lấy anh mình không buông.

    Lục Bất Phá xoa xoa đầu em mình: “Anh đã nghĩ phải mất một thời gian thì em mới tin được chuyện này. Không hổ là em của ta, năng lực thừa nhận cũng mạnh hơn người thường”

    “Anh dù có biến thành phụ nữ thì em cũng có thể nhận ra”

    “Phi, phi phi” đập cho thằng em một phát, Lục Bất Phá cả giận: “Anh tình nguyện trở thành một ông gìa cũng tuyệt đối không muốn biến thành đàn bà, không được nguyền rủa lão ca này nha”.

    “Anh…” cọ cọ vào xương sườn của lão ca, Đoạn Vũ hấp hấp cái mũi: “Em luôn nghĩ đến anh, mỗi ngày em đều mơ thấy anh, nếu vào lúc đó em…”

    “Không có nếu như” không chút ôn nhu lau đi những giọt nước mắt đang trào ra của thằng em, Lục Bất Phá nói: “Lão ca của em hiện tại sống tốt lắm. đột nhiên trẻ ra mười tuổi, vóc dáng lại dài cao, lại còn đẹp trai hơn, việc tốt như vậy liệu có mấy ai may mắn gặp được? Chung quy chỉ có lão ca thiên tài của em mới có cửa thôi. Không phải chỉ đi xa có hai năm thôi sao, anh bây giờ trở lại rồi mà”.

    Đoạn Vũ vừa nghe đột nhiên vùng ngồi dậy. Lục Bất Phá xoa xoa ngực, gấu koala cuối cùng cũng tách khỏi hắn.

    “Anh! Anh nói! Vì sao bây giờ mới đến tìm em? Anh không phải là ngay cả em cũng không cần đấy chứ?” sinh viên tài năng Đoạn Vũ khoa kiến trúc đại học Colombia cuối cùng phát hiện ra sự thật dường như mình đã bị lão anh bỏ qua.

    “Đoạn Vũ, đừng kích động đừng kích động, em nghe anh giải thích”.

    “Em không nghe! Anh không cần em! Anh không muốn em!”.

    Lục Bất Phá rất muốn đập cho thằng nhỏ này một trận.

    Ngươi cứ làm như mình là tiểu thụ bị tiểu công vứt bỏ a.

    Phi phi phi, thôi rồi, hắn đã bị lão mẹ đầu độc mất rồi

    (giờ em nó mới nhận ra a, ka ka)

    “Anh nói”

    “Được, anh nói là được chứ gì, đừng có đem nước miếng phun vào mặt anh như thế”

    “đây không phải chính là cái gọi là tuyệt địa đại phản công đó chứ? A, hình như dùng sai địa phương rồi”.

    Chương 14

    Rất nhiều năm sau có một người nào đó nhớ lại việc lúc trước nhớ lại những lời chỉ trích ác liệt cùng sự tra tấn tàn khốc sau khi bản thân bị bại lộ thân phận không khỏi lệ rơi đầy mặt vô cùng hối hận tại sao khi đó mình không tiếp tục giả bộ làm một tay làm công ăn lương trên thiên đường vì có việc nên mới trở về nhân gian. Nếu không nhờ thân thể vốn đã gầy như cây trúc của mình, Lục Bất Phá tin chắc rằng bản thân nhất định sẽ bị ‘kill’ thêm lần nữa. Tuy nhiên tội chết có thể miễn chứ tội sống không được tha, hắn dù không chết nhưng cũng bị lọc mất ba tầng da, tầng da thứ nhất là do thằng em yêu quý của hắn lột ra.

    Ưng thuận vô số cam đoan, nói hơn một ngàn câu thật xin lỗi, tiếp đó cắt đất ký tên vào đủ loại hiệp ước nhục nước mất chủ quyền, đặc biệt bất bình đẳng, cuối cùng Lục Bất Phá cũng tạm thời trấn an được một ván gỗ đang giận sôi người, cứu được cái mạng nhỏ yêu quý của bản thân. ‘Có tiền cũng khó mua’ sớm biết thế này … sớm biết thế này hắn ứ nói ra cho rồi!

    “Em muốn đi cùng anh về Hồng Kong”

    “OK, OK”

    “Mỗi ngày em sẽ đều gọi điện cho anh, em gọi anh thì anh phải tiếp”

    “OK, OK”

    “Sau này dù có xảy ra việc gì cũng không được lừa dối em, phải nói cho em đầu tiên”

    “Thế anh kết bạn với ai cũng cần phải báo cho em à?” người nào đó bắt đầu nổi giận.

    “Đúng”.

    “…” Giận!

    “Kỳ nghỉ hè này anh cũng phải ở với em” tên còn lại tiếp tục được đằng chân lân đằng đầu.

    Lục Bất Phá nhíu hai mắt lại: “Không được”

    “Vì sao!!!” ván gỗ nhỏ chịu nhiều tủi nhục sà vào trong lòng cây gậy trúc, hai mắt lã chã chỉ chực khóc.

    “Mùng 2 tháng sau là sinh nhật lão mẹ anh, anh phải…” đột nhiên vào lúc ấy cửa bật mở.

    “Đoạn Vũ, em có nhà không?”

    Trong phòng, yên lặng một phút. Vương Chỉ tay đang cầm chìa khóa mở cửa, gương mặt hắn lộ đầy vẻ kinh ngạc khi nhìn thấy trên sô pha trong phòng khách, rõ ràng vừa mới khóc (hoặc sắp khóc) Đoạn Vũ đang nằm trong lòng một người thiếu niên trông cũng khá đẹp trai mà hắn chưa bao giờ gặp qua, tay trái của thiếu niên kia ôm lấy Đoạn Vũ, tay phải vuốt nhẹ gương mặt của cậu, hai người áp sát vào nhau, thực… ái muội.

    “Vương ca?” Đoạn Vũ thét lên, nhưng không có vẻ gì định rời khỏi người thiếu niên kia. Khuôn mặt đã khóc ấy nhìn thế nào cũng dễ dàng nhận ra đã phải chịu rất nhiều ủy khuất. Vương Chỉ rút chìa khóa ra, đóng cửa lại, trong mắt xẹt qua một tia thâm trầm.

    “Đoạn Vũ, bạn của em?” hắn cởi giày, xỏ dép đi trong nhà vào. Trong mắt thiếu niên ngồi trên ghế sô pha kia cũng lướt qua một tia thâm trầm, tay phải giữ lấy cằm Đoạn Vũ ép cậu quay sang nhìn mình: “Vũ, hắn là ai? Bạn của em?”

    Đoạn Vũ nhất thời mở lớn miệng: “Anh…” anh chẳng lẽ đã quên Vương ca? “Anh ấy là Vương…”

    “Vũ không phải em bảo chỉ ở đây một mình sao? Tên kia hắn là ai vậy?” một con khỉ nào đó ngồi nhổm dậy, bóp chặt lấy cằm Đoạn Vũ, tựa hồ rất tức giận

    “Anh ấy là Vương ca a, lão…” đứa nhỏ đáng thương còn chưa kịp nói xong chữ “Ca” thì đã bị con khỉ ốm xấu xa kia bóp lấy cằm làm cho câm luôn.

    “Vương ca? ai là Vương ca? Vũ em cư nhiên dám cùng người khác ở chung!” khỉ ốm tiếp tục đùa đến không biết trời đất gì, hắn hình như còn chưa phát hiện ra bản thân đã nhiễm độc từ một vị nữ vương nào đó mất rồi.

    Tình cảnh này khiến Đoạn Vũ chẳng hiểu gì cả không rõ là lão ca của cậu là mất trí nhớ hay là xảy ra chuyện gì rồi. Cũng ngay lúc đó Vương Chỉ chạy tới trước ghế sô pha mạnh tay kéo đứa nhỏ đáng thương kia ra khỏi lòng con khỉ ốm rồi lôi cậu sang ghế bên kia ngồi. Nhìn đến tên khỉ mà hắn rất muốn đấm cho một quyền khi đến gần, Vương Chỉ hỏi: “Đoạn Vũ sao không giới thiệu chút?”

    “A này, Vương ca, anh…” đứa nhỏ đáng thương thật khó xử vừa nhìn lão ca nhà mình vừa nhìn Vương ca “Anh ấy là…”

    “Tôi là bạn trai của cậu ấy” khỉ ốm mắc dịch nằm trên ghế sô pha khiêu khích nói, sau đó ngoắc ngoắc tay với Đoạn Vũ “Vũ lại đây, em không nghe lời gì cả”

    Đứa nhỏ đáng thương kia thật buồn khổ a, lão ca nhà cậu xảy ra chuyện gì vậy? chẳng lẽ không định nói cho Vương ca sao? Còn nữa, lão ca nhà này nói cái quái gì vậy, ngay cả bạn trai mà cũng lôi ra được, cậu nghe xong không khỏi nổi hết cả da gà.

    “Vũ !!” người nào đó tiếp tục ngoắc ngoắc, sắc mặt âm trầm.

    “Đoạn Vũ, đây là sao? Sao anh chưa từng nghe em bảo là có bạn trai ?” Vương Chỉ ngăn lại đứa nhỏ đáng thương, sắc mặt cũng trở nên âm trầm, phải bắt thằng bé nói ra cho rõ ràng mới được.

    “Vũ!”

    “Đoạn Vũ!”

    Hai người đấu mắt, chỉ thấy chung quanh ghế sô pha, tia lửa điện bắn ra tứ phía. Mà làm cái nhân bánh quy bị kẹp giữa, đứa nhỏ đáng thương kia cuối cùng cũng từ biểu tình tà ác của lão ca mà đoán ra được tâm tư độc ác của đối phương. Cậu rời khỏi ghế sô pha, bất đắc dĩ nói: “Lão ca… đừng gây rối nữa”

    Vương Chỉ sửng sốt, khỉ ốm hừ lạnh: “Em cùng hắn ở cùng một chỗ? Anh không phải đã nói tên này bụng dạ đen tối nhất định sẽ dạy hư trẻ nhỏ rồi sao? Em sao không nghe lời?”

    “Lão ca đã quên? Đây là căn hộ gần trường mà anh mua cho em. Bởi vì không có sửa sang lại nên em vẫn thường ở lại ký túc xá. Vương ca sau khi trở về cũng chưa tìm được căn hộ thích hợp mà em lại làm phiền nhờ anh ấy tra vụ án của anh cho nên em bảo anh ấy về đây ở chung với em”

    “Căn hộ anh mua cho em?” khỉ ốm mắc dịch tựa hồ chỉ nhớ mang máng hình như cũng từng có việc thế này , bất quá hắn vẫn ngáp dài vươn vai nói: “Em thương thằng cha này làm gì? Hắn tiền nhiều, lại có xe, em cứ để hắn chạy qua chạy lại không phải là được sao? Ta đang thắc mắc đứa nhỏ ngoan ngoãn nhà mình sao tự nhiên lại học xấu. thì ra do cha này, sau này cách hắn xa xa ra một chút, hắn ở trên đảo ngẩn ngơ lâu quá nên giờ biến thái nó chạy vào tim rồi”

    “Anh… Vương ca vẫn chăm sóc em, nào có như anh nói”.

    “Shhh, anh mày bất quá mới rời mày có hai năm vậy mà giờ mày đã tay trong tay ngoài rồi. Nào nào, tiểu Vũ ngoan, anh đây làm sao có thể hại em cơ chứ?”

    “Anh…” Đoạn Vũ thực đau đầu.

    “đúng rồi nhắc mới nhớ” khỉ ốm từ ghế sô pha nhảy dựng lên, không thèm để ý đến nam nhân đã hóa đá từ lúc nào.

    “Đoạn Vũ, trong đống tài sản anh để cho em có hòn đảo nào không?”

    “Đảo?” Đoạn Vũ cẩn thận nhớ lại những thứ mà mình thừa kế lại từ lão ca, suy nghĩ nửa ngày rồi lắc đầu “Không có chỉ có một số bất động sản thôi”.

    “Không có? Thôi vậy nói sau” khỉ ốm chết toi lôi cái áo vắt ở trên ghế sô pha rõ ràng không phải của thằng em mình hơn nữa lúc nãy còn bị hắn đem ra lau nước mắt nước mũi cho thằng nhỏ, ném xuống đất rồi lau lau hai chân lên.

    “Anh… đó là của Vương ca” Đoạn Vũ xông vào cướp tuy nhiên đã muộn mất rồi.
    “Ai nha, sợ cái gì? Bọn họ là bộ đội đặc chủng một năm không biết phát bao nhiêu áo sơ mi a” tâm tình sảng khoái, khỉ ốm làm vài cái động tác thể dục sau đó hạ chỉ thị: “Đoạn Vũ đi lấy cho lão ca này chén nước nếu có nước quýt thì càng tốt. haizz nói suốt năm tiếng rồi, khát chết mất”

    “Đoạn… Hoa?” hóa thạch đột nhiên sống lại.

    Khỉ ốm liếc mắt nhìn hắn một cái: “Tao hiện tại đổi tên, gọi Lục Bất Phá. Web đệ, đã lâu không gặp dạo này trông trắng trẻo bụ bẫm nhể”.

    *Bạn Phá gọi bạn Vương Chỉ là Võng Chỉ có nghĩa là trang web a =o=!*

    “Vương ca, em biết điều này rất khó giải thích, nhưng đó thật sự là anh trai em, Đoạn Hoa” Đoạn Vũ ở một bên nói: “Vương ca đây là sự thật!”

    Vương Chỉ thần sắc quỷ dị nhìn Đoạn Vũ rồi lại quay sang đánh giá tiếp người trước mặt, mãi cho đến khi cái bản mắt phía trước ngáp ngáp vài cái đầy tao nhã “Mày là… Đoạn Hoa?”.

    “Ừ… tuy rằng tao biết chỉ số thông minh với khả năng nhận biết của mày rất thấp nhưng mà tao vẫn sẽ giải thích qua một chút. Này… trên thế giới có một môn thể thao mới gọi là “xuyên qua”. “Xuyên qua” ý là gì hả?, chính là…” khỉ ốm mắc dịch bắt đầu hào hứng giải thích về thân phận mới của bản thân, cuối cùng hắn đối với người hai mắt đang sáng quắc lên như đuốc kia mở lớn miệng: “Nhìn mồm tao. Tao hiện tại gọi là: Lục, Bất, Phá”.

    “F…k! You!”

    “Anh! Vương ca!”

    “Đồ web chết bằm”

    Bị chọc giận, hóa thạch nhanh chóng biến thành vũ khí có tính sát thương mạnh, hai tay bóp lấy cổ của con khỉ ốm kia vật hắn ra ghế sô pha “Con mẹ nhà ngươi, lặp lại lần nữa xem, dám nói tao bụng dạ đen tối hả?! tao thế quái nào đen tối? chẳng qua là hồi đi học vài lần xin tí bữa trưa của mày thôi! F..k you! Cái đồ vu oan giáng họa kia”

    “Cái gì mà chỉ một ít bữa trưa? Mày còn ăn vụng chocolate của tao! Bánh bích quy! Ngoại trừ cà rốt yêu quý của tao thì còn cái gì mà mày không ăn vụng?”

    “F..k! mày chẳng lẽ không ăn vụng của tao sao?! Ngay cả mô hình bằng kẹo dẻo mà nữ sinh người ta tặng cho tao mày cũng đều ăn vụng! con mẹ nó, sao mày không bị độc chết luôn cho nó rồi!”

    Khỉ ốm ra sức phản kháng, một cước đã vào đũng quần của hóa thạch, may mắn hóa thạch phản xạ nhanh không thì đã bị hủy mất tiểu tổ tông nhà mình. Tiếp đó ngay tại lúc khỉ ốm còn đang đắc ý phấn khởi, hóa thạch đặt bàn tọa nặng trịch của mình lên cái eo nhỏ của khỉ ốm, tiếp tục bóp cổ hắn. Khỉ ốm cũng không cam chịu yếu thế, suất móng vuốt để ở cằm hóa thạch, hai chân dùng sức đạp.

    “Mày sao không chết ở trên đảo luôn đi, tao ngay cả vòng hoa của mày đều chuẩn bị tốt, cả tên miền của mày tao cũng đã chuẩn bị, ông trời không có mắt”

    “Tao mà chết thì cũng phải lôi mày làm đệm lưng. Con mẹ nó mày không phải đã ngỏm rồi sao? Còn trở lại làm gì? Mày không chết để tao bóp cổ cho mày đi luôn!”

    “Mày còn chưa chết thì tao sao có thể chết, tao chết một mình rất là buồn, muốn chết thì cùng chết”

    “Anh! Vương ca! Dừng tay!”

    Nghe hai người càng mắng càng thái quá, đứa nhỏ đáng thương nổi nóng. Tiến lại gần lôi hóa thạch xuống rồi tiếp tục ra tay ngăn lại hai tên vẫn còn muốn đấu tiếp: “Đủ rồi! Các anh mấy tuổi rồi mà còn như này!”

    “Anh mày mới mười tám, còn chưa trưởng thành!” khỉ ốm vô sỉ đem tuổi trưởng thành định tại hai mươi tuổi.

    “Nôn!” hóa thạch làm bộ nôn mửa “Mẹ nhà ngươi, già đến độ sắp thành lão nhân đầy nếp nhăn rồi mà còn giả trang cái gì”

    “Con mẹ nó có mày mới là lão nhân đầy nếp nhăn ấy, mà không chỉ có dấu vết của tuổi già, mày trông còn na ná như mấy lão đã nằm dưới lỗ rồi nữa đó”

    “Anh! Vương ca! các người nói đủ chưa?” Đoạn Vũ mới là người muốn ói a, gì mà lôi cả người chết vào đây.

    “Hừ” hai vị nam nhân mà tổng tuổi linh hồn đã gần 60, tính tuổi thân thể đã sắp 50 đồng thời tống hơi giận ra cho hả. Tia lửa điện vẫn như cũ bắn ra tứ phía, không quá vài giây, chẳng rõ ai động thủ trước, hai người lại xoay sang đánh nhau tiếp.

    “Anh! Vương ca! đừng đánh!”

    “Đồ web nồng nặc mùi kia, mày cư nhiên dám nói tao đầy mùi lão nhân hả?!!”.

    “Vương bát đản, mày cư nhiên dám nói tao giống xác chết hở?!!”

    “Tao bóp chết mày!”

    “Tao giết mày!”

    “Chiến!”

    Khuyên bảo nửa ngày không có kết quả Đoạn Vũ căm giận quát: “Hai người cứ đánh đi, em mặc kệ!” sau đó hầm hừ vọt vào bếp đun ấm nước.

    Một giờ sau…

    “Hừ hừ… hừ hừ… không còn khí lực… web chết bằm… mày, tiểu tử mày công lực so với trước đây có tăng tiến, hừ hừ, mệt chết…”

    “Mày còn có tâm tư để nói à. Đầu thai cũng không tìm lấy cái thân thể nào cường tráng hơn một chút mà lại đi dùng cái thân thể vừa gầy lại cứng nhắc thế này. Nếu là trước đây, hai ta ít nhất cũng có thể đánh suốt 3 tiếng”.

    “Con mẹ nhà ngươi” Người nào đó khí cùng lực tận, dồn hết sức tặng cho cái thằng đang ngồi phịch bên người mình một quyền cuối cùng “Tao rất là vừa lòng với cái thân thể này. Tao nói cho mày biết, đồ ăn do lão mẹ hiện tại của tao làm là tuyệt nhất, so với lão mẹ trên trời ngon gấp trăm lần”.

    “Thật sao?”

    “Đương nhiên, sau này có cơ hội đem mày đi nếm thử. A lão mẹ cơm mẹ nấu cũng ngon lắm mẹ đừng nên giận con ha” người nào đó làm hình chữ thập đối với lão mẹ trên trời sám hối.

    “Tao nhất định phải đi, đồ ăn Trung Quốc ở Mĩ làm khó ăn chết đi được”

    “Anh, còn có em”.

    Bưng hai cốc nước ra, Đoạn Vũ lên tiếng rồi đem cốc nước quýt đưa cho lão ca còn cốc nước lọc đưa cho Vương ca. Hai tên này vồ lấy, uống một hơi cạn sạch, sau đó đổ vật xuống nằm thẳng cẳng như người đã chết.

    Một lát sau, một tên quay đầu: “Hây, Vương Chỉ, mày thực bình tĩnh đó”

    Tên còn lại nhẹ giọng cười cười: “Thế mày nghĩ tao làm nghề gì, còn có việc gì mà chưa từng thấy qua, mày có thế này thì hiếm quái gì chứ”

    “chẳng lẽ còn có người giống như tao trên đời này?”

    “Bí mật quốc phòng”

    “Hừ” tuy rằng bất mãn song hắn lại nở nụ cười: “Vương Chỉ tao thật cao hứng vì mày không có chộp lấy tao lôi đến phòng thí nghiệm”

    “Tao không làm nhưng người khác sẽ làm, mày vẫn nên cẩn thận một chút” Vương Chỉ không cam lòng nói: “Mày sau này còn dám bảo lão tử bụng dạ đen tối, lão tử nhất định sẽ đem bí mật của mày bắn ra ngoài. Mày cứ nằm đó mà chờ mấy chuyên gia điên cuồng tóm mày về phòng thí nghiệm làm thí nghiệm đi”

    “Tao X, mày như vậy mà dám nói bụng dạ không đen tối” thưởng cho tên kia một ánh nhìn xem thường.

    “So với mày còn quang minh chính đại chán. Sống lại hai năm mà giờ mới mò về đây, mẹ nó, thật muốn tẩn cho mày một trận. Ngày mai tao bốc mộ mày lên, đem tro cốt mày ra cho cá ăn”

    “Tro cốt rất giàu protein, nhiều dinh dưỡng”

    “Con mẹ nó, mày bụng dạ mới là đen tối, tao X”.

    Hai tên này lại ở nơi nào đó tranh cãi, không muốn nghe tiếp cuộc đối thoại chẳng có tí dinh dưỡng này, Đoạn Vũ ôm bát mì ngồi xem TV.

    “tiểu Vũ, anh đói bụng quá! Em làm cho anh tí đồ ăn đi”

    “Đoạn Vũ, anh cũng đói, nấu cho anh một bát mì lớn được không?”

    Đứa nhỏ đáng thương quay đầu nhìn hai tên nằm ườn trên đất không có dấu hiệu muốn vận động, cuối cùng đành buông bát mì xuống ngoan ngoãn vào trong bếp. Tránh ở trong bếp, Đoạn Vũ sụt sịt cái mũi, lau lau khóe mắt, nở một nụ cười thật sâu.

    Ăn uống no đủ, Vương Chỉ gọi điện cho thư kí của mình, Kiều Ban. Ba người ngồi ở ghế sô pha sau khi nói lại chuyện xưa rồi tiếp đó mặc sức tưởng tượng về tương lai phía trước cuối cùng đi vào vấn đề chính.

    “Tuy rằng tao không muốn thừa nhận, nhưng hiện tại quay đầu nhìn lại, vào lúc đó bản thân thật quá xúc động. Khi ấy còn rất nhiều phương pháp tốt hơn vậy mà tao lại đi chọn cái phương án tổn nhân hại mình nhất”

    Lục Bất Phá thở dài, biết sai mà sửa là trẻ ngoan, tuy nhiên có một số việc biết là sai lầm rồi nhưng quay đầu đã không còn kịp.

    “mày biết mình sai là tốt rồi” Vương Chỉ nói, “Mày chết thì tốt rồi, con mắt đã nhắm cái gì cũng không biết chỉ có Đoạn Vũ, chị Lyli, bọn bạn của mày đây dù qua hai năm vẫn không dám tin rằng mày đã chết. Hơn nữa thằng khốn kia sao mày nỡ bỏ Đoạn Vũ lại một mình hả? mày có nghĩ đến nó không vậy?”

    “Tao sai rồi, tao sai rồi, mọi người cứ việc chỉ trích a” người nào đó giơ hai tay lên.

    “Anh, chỉ cần sau này anh không bỏ lại em, em sẽ tha thứ cho anh” đứa nhỏ đáng thương khôi phục lại nguyên trạng, gắt gao ôm lấy cây gậy trúc lão ca.

    Thở dài, Lục Bất Phá vỗ vỗ thằng em, nhìn về phía Vương Chỉ: “Chuyện của Tây Môn với Nhược Lan cũng dừng lại đây thôi. Hủy án kiện với Nhược Lan đi”

    Vương Chỉ cau mày, Đoạn Vũ ngồi dậy.

    “Con mẹ nhà ngươi, đừng nói với tao là nếu không có việc này mày vẫn còn trốn ở Hồng Kong dấu mặt đấy chứ” Vương Chỉ lạnh nhạt nói, nếu Đoạn Hoa dám nói là phải, hắn nhất định sẽ làm cho thằng cha này ra nghĩa địa nằm thêm lần nữa.

    “Anh..” nghĩ đến khả năng này, Đoạn Vũ không khỏi khổ sở, hai mắt ươn ướt.

    Không lập tức trả lời, Lục Bất Phá nhìn hai người lặng yên một lát sau đó đáp: “Tao chưa từng nghĩ đến việc lúc nào sẽ tới tìm mọi người”

    Không khí trở nên đông lạnh.

    “Năm đầu tiên tao nằm trên giường đến năm thứ hai mới có thể rời giường, phải học tiếng Trung, phải học lại rất nhiều thứ nên mấy việc kia đành để lại suy nghĩ sau. Tao thật không dám quay đầu lại nhìn, quay đầu lại chứng tỏ tao là người nhu nhược, là một kẻ hèn nhát”.

    “Sau đó thấy chuyện của Tây Môn với Nhược Lan trên báo, nhìn thấy Đoạn Vũ và mày. Tao nghĩ thật lâu, đột nhiên cảm thấy bản thân rốt cuộc là sợ cái gì? Nhìn thẳng vào cái sai của mình mới là việc dũng cảm. Mặc dù những chuyện xảy ra với tao thật không thể tưởng tượng được, rất khó để chấp nhận nhưng là người nhà của tao, là bạn bè của tao thì mọi người chắc chắn vẫn sẽ tin. Nghĩ đến đây tao không còn lo lắng nữa. Sở dĩ gửi bức thư kia cho Đoạn Vũ cũng là bước đệm cho ngày hôm này. Haizz, thằng nhỏ này lúc đầu còn tưởng tao từ thiên đường về thật chứ”

    “Anh…”

    “Được rồi, hai người cũng phê phán tao nửa ngày rồi. kỳ thật dù không có chuyện của Tây Môn thì tao nghĩ tao vẫn sẽ đến tìm mọi người thôi. Bất quá…” Lục Bất Phá chăm chú nhìn đứa em cùng thằng bạn của mình: “Chuyện này tuyệt đối tuyệt đối tuyệt đối không thể để lão mẹ tao biết. Cho dù một tí manh mối cũng không được. Tao sẽ bảo với bà hai người là bạn tốt mới quen ở New York của tao, ai dám hé răng, tao giết người đó!”

    “Sợ bà không chấp nhận được việc đứa con thực sự của mình đã chết hả?” Vương Chỉ hỏi.

    Lục Bất Phá thở ra một hơi thật dài, lau lau đi nước mắt: “Chờ hai người gặp lão mẹ sẽ biết tại sao. Nhớ kỹ nhất định không được cho lão mẹ tao biết, à còn có cả bạn gái tao nữa”

    “Bạn gái của mày?!!” tiếng thét vang lên

    Người nào đó che lỗ tai đầy vô tội: “Tao chưa nói cho hai người?”

    “Chưa có!”

    “À”

    “À?!! Mày cư nhiên có bạn gái!!” hai người kia khiếp sợ “Vậy còn Tây Môn thì sao?”

    Lục Bất Phá cười cười : “Tây Môn hả? ưm… Tây Môn đã kết hôn, để cho Tây Môn Nhược Lan với đứa nhỏ của họ được sống hạnh phúc đi, chuyện cũ đã qua rồi. Tao giờ là Lục Bất Phá, năm nay mười tám tuổi, sinh viên năm nhất khoa công nghệ thông tin, đại học Hồng Kong, bạn gái tên Hác Giai, là hot girl nổi tiếng kiêm hoa hậu giảng đường của Hồng Kong, bọn tao trai tài gái sắc, thanh mai trúc mã, môn đương hậu đối. a men”

    “F…K!” người nào đó lại nhịn không được bóp cổ tên kia. Mày tốt nhất là cứ đi chết đi!!!

    “Khụ khụ…… Cứu, cứu mạng……”

    Thảm án lại diễn ra tại căn hộ nào đó, một người nào đó tìm cách chuồn êm

    Chương 15

    “Vụ án Nhược Lan – vợ của tổng giám đốc tập đoàn Thế Hoa là gián điệp kinh tế chuyên buôn bán những thông tin thương mại cơ mật lại mới có thêm một tình tiết kinh thiên nghịch chuyển. Em trai của cố phó tổng giám đốc của Thế Hoa – Đoạn Vũ vào buổi sáng hôm nay đã hủy bỏ án kiện đối với Nhược Lan, anh đã rút lại những cáo buộc trước đây về việc Nhược Lan có âm mưu hại chết anh trai mình đồng thời cũng xóa bỏ lời lên án với Tây Môn Trúc Âm. Vẫn giữ một thái độ cương quyết như trước, cục trưởng cục an toàn thương mại Vương Chỉ tiếp tục không cho Nhược Lan được nộp tiền bảo lãnh. Động thái vừa rồi của Đoạn Vũ đã khiến rất nhiều người cảm thấy khó hiểu, trong khi đấy anh cũng chưa đưa ra bình luận gì thêm. Công chúng hiện đang đặt ra câu hỏi: phải chăng ở đây đã có sự thỏa thuận ngầm giữa Đoạn Vũ và tổng giám đốc Tây Môn Trúc Âm?

    Vụ án của Nhược Lan hiện vẫn được tiếp tục điều tra làm rõ”.

    Trong khi các phương tiện truyền thông ở New York sôi sục với vụ án của Nhược Lan thì có một người lại đang lén lút đi tới bệnh viện mà Tây Môn Trúc Âm đang nằm. Cầm theo một bó hoa hồng trắng, sau khi dùng mĩ nam kế với y tá nhằm thu thập tin tức về phòng bệnh của tổng giám đốc Tây Môn, hắn bước vào thang máy ấn tầng 12 – tầng chăm sóc đặc biệt.

    Thắc mắc tên này là ai hả?

    Khỏi phải hỏi, nhân vật khả nghi trên chính là bạn học Lục Bất Phá, người có may mắn được tham gia môn thể thao đặc biệt có tên gọi khoa học là “xuyên qua”.

    Dùng hoa hồng để ngụy trang, Lục Bất Phá nhìn không chớp mắt vào từng gian phòng bệnh mà hắn đi qua kể từ khi rời khỏi thang máy. Cửa bệnh viện có rất nhiều phóng viên, nhưng rất may nơi này chỉ toàn là vệ sĩ, bất quá đối với người nào đó thế vậy cũng đủ tạo nên phiền toái. Nhân vật khả nghi bằng cặp mắt mười một trên mười của mình đã nhìn thấy một phòng bệnh đề bảng tên “Ximen” (Tây Môn) với ba vệ sĩ đứng trước cửa. Tuy nhiên hắn không đi vào mà lại tiếp tục tiến về phía trước, đi đến căn phòng ngay bên cạnh phòng bệnh kia . Hắn gõ cửa, bên trong không có tiếng trả lời vì vậy Lục Bất Phá mở cửa đi vào, trong căn phòng này căn bản không có bệnh nhân.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Tránh ở sau cửa chỉ hé ra một khe nhỏ, Lục Bất Phá chờ người ở cách vách đi ra. Hắn ngay từ đầu đã biết căn phòng này không có người, bằng không hắn nào dám gõ cửa.

    Năm phút sau, cửa phòng bệnh cách vách bật mở, ba vị bác sĩ từ trong đi ra. Qua khe cửa nhỏ Lục Bất Phá nhìn thấy có một đôi vợ chồng trung niên đi ra cùng với các bác sĩ, mắt hắn trùng xuống… là cha mẹ của Tây Môn Trúc Âm, cha nuôi, mẹ nuôi của Đoạn Hoa. Những giọt nước mắt suýt nữa chảy ra, Lục Bất Phá biết bây giờ là thời gian các bác sĩ đến khám cho Tây Môn nhưng thật không ngờ cả hai người ấy cũng ở đây.

    Đi được một khoảng, vị bác sĩ đứng đầu dừng lại đối với người phụ nữ sắp khóc nói: “Phu nhân, khoảng đen trong phổi của cậu nhà trước mắt chúng tôi vẫn chưa thể chuẩn đoán chính xác liệu có phải là ung thư hay không. Hiện tại phương pháp tốt nhất là phẫu thuật mở lồng ngực để lấy mẫu mô bên trong phổi đem đi xét nghiệm, kết quả lúc này mới chuẩn xác nhất. Chính là trước mắt phiền toái lớn nhất đó là tổng giám đốc Tây Môn dường như không có ham muốn sống, cậu ấy cự tuyệt mọi phương pháp trị liệu. đây là việc tương đối nguy hiểm. Mặc kệ có phải ung thư hay không, tồn tại khoảng đen trong phổi cậu nhà thế này là rất nguy hiểm, nếu cứ tiếp tục như này, kết quả rất khó nói. Hai vị nhất định phải thuyết phục cậu ấy chấp nhận trị liệu”

    Vương Linh Linh không khỏi khóc ra tiếng, Tây Môn Mộc Nhất giờ đây nhìn già đi thật nhiều, ông chỉ nói một câu: “Tôi đã biết”. Sau đó đỡ vợ quay về phòng bệnh.

    Nơi đây là bệnh viện trực thuộc gia tộc Tây Môn, đối với lần nhập viện này của Tây Môn, bệnh viện đã áp dụng những biện pháp an ninh nghiêm ngặt nhằm bảo mật thông tin sau khi chuyện khoảng đen trong phổi của Tây Môn bị lộ ra với các phương tiện truyền thông. Nhẹ nhàng đóng cửa lại, Lục Bất Phá dựa đầu vào cửa, sở dĩ hắn vào phòng này là vì muốn hỏi thăm tin tức về bệnh tình của Tây Môn từ mấy vị bác sĩ. Hiện tại điều này có vẻ như không cần nữa rồi.

    Tên ngốc! Cậu rốt cuộc đang làm cái quái gì vậy? vì sao lại cự tuyệt trị liệu? vì sao không còn ham muốn sống? Chẳng lẽ đối với việc Nhược Lan phản bội, cậu thực ra không còn bình tĩnh nổi như vẻ bề ngoài? Vậy cậu cũng không nên dùng cách tự sát a, cậu chết rồi thì con cậu sẽ làm sao? Vợ cậu vẫn còn chờ cậu cứu đấy! Cay đắng đập tay vào tường, Lục Bất Phá cảm thấy chính mình càng ngày càng không hiểu nổi người kia.

    Trong phòng bệnh, Tây Môn Mộc Nhất cùng vợ Vương Linh Linh ngồi ở bên giường, Tây Môn Trúc Âm nằm ở trên giường đã tỉnh lại, thân hình gầy gò nhìn đến thực đau lòng, tuy vậy ngược với vẻ suy yếu của mình, khuôn mặt của anh vẫn giữ nét bình tĩnh lạnh nhạt như trước.

    “Trúc Âm… con hận Nhược Lan thì li hôn cô ta đi, vì sao lại tự tra tấn bản thân như này?” Vương Linh Linh vừa khóc vừa nói “Cho dù không vì chúng ta, con cũng phải vì Dật Hoa… Trúc Âm… sao con tàn nhẫn đến mức bắt chúng ta người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh…”

    “Mẹ con không sao, qua vài ngày là có thể xuất viện” Tây Môn Trúc Âm khẽ sờ lên bàn tay của mẹ mình.

    Vương Linh Linh khóc càng thêm thương tâm: “Trúc Âm, mẹ biết trong lòng con giờ rất khổ tâm, con tự trách mình lúc trước hiểu lầm Đoạn Hoa, tự trách mình bức tử nó. Nhưng Trúc Âm à, đứa nhỏ kia mẹ rất hiểu, nếu thằng bé ở trên trời mà nhìn thấy con như này chắc hẳn nó sẽ vô cùng bất an…” Tây Môn Trúc Âm nắm chặt tay mẹ, môi cắn chặt không nói lời nào. Mỗi lần nhắc đến Đoạn Hoa anh đều bảo trì yên lặng.

    “Cùng Nhược Lan ly hôn” Tây Môn Mộc Nhất mở miệng “Lúc trước con muốn kết hôn với cô ta, ta tuy không đồng ý nhưng vì lo cho đứa nhỏ trong bụng cô ta nên ta và mẹ con cũng đành ngầm tán thành. Lần này mặc kệ con nói cái gì ta cũng không quan tâm. Người đàn bà này đã hại con nuôi ta, hiện giờ hại đến đứa con ruột này của ta, tương lai cũng rất có thể hại đến cháu trai ta. Ngày mai ta trên danh nghĩa của con sẽ nộp đơn ly dị tới tòa án” cha của Tây Môn đã bị đứa con dâu mà ông chẳng có mấy cảm tình kia hoàn toàn chọc tức. Nếu không có người đàn bà đó, con nuôi của ông sẽ không chết mà đứa con trai này cũng sẽ không giống bây giờ nửa sống nửa chết.

    “Ba”.

    “Lần này dù có thế nào con cũng phải nghe lời ta” Tây Môn Mộc Nhất giận dữ nói “Ta làm thế không phải vì cô ta từng là gián điệp kinh tế! Nếu thiệt tình yêu con thì lúc trước cô ta nên nói cho con! Con vì cô ta mà đấu đá quyết liệt với Đoạn Hoa, chẳng lẽ còn vì cô ta là gián điệp kinh tế mà không cần sao?! Gia tộc Tây Môn của chúng ta không cần loại con dâu tư lợi này! Đừng nói với ta rằng hai năm nay con thực hạnh phúc, nếu con hạnh phúc như đã nói thì con đã không đem bản thân biến thành cái dạng này!”.

    “Ba” Tây Môn thản nhiên mở miêng “Việc này cùng Nhược Lan không liên quan”

    “Đến giờ ngươi còn bảo vệ nó?!” tâm tình vốn đã không tốt, hiện tại cha của Tây Môn sắp phát hỏa lên rồi.

    Tây Môn Trúc Âm lắc đầu: “Cố ý cưới cô ta là con, hiểu lầm Đoạn Hoa cũng là con, thương tổn Đoạn Hoa vẫn là con. Con mới là kẻ đầu sỏ gây ra cơ sự hiện tại. Không phải Nhược Lan thì cũng sẽ là một người phụ nữ khác, Nhược Lan chẳng qua chỉ là vừa may xuất hiện đúng thời điểm mà thôi”.

    “Vì sao?!” cha của Tây Môn tức giận đến run cả người “Ngươi nếu không chấp nhận Đoạn Hoa thì trực tiếp từ chối nó không phải là được sao? Đoạn Hoa chẳng lẽ lại giống một thằng stalker sẽ bám riết theo ngươi? Vì sao nhất định phải tìm một người phụ nữ để cự tuyệt nó?”

    Đối mặt với lời chỉ trích của cha, Tây Môn bảo trì lặng yên.

    “Ngươi nói đi!!! Ngươi rốt cuộc là điên loạn đến mức mào?! Mọi chuyện cần xảy ra thì đều đã xảy ra rồi, ngươi còn vì điều gì mà không chịu nói?? Chẳng lẽ ngươi thật muốn đợi đến khi chết rồi mới chịu mở miệng?”

    “Mộc Nhất” Vương Linh Linh vừa khóc vừa giữ chặt chồng “Không cần bức Trúc Âm… nó đã…Anh cũng không nên tức giận, vạn nhất anh cũng ngã xuống, anh nói em và Dật Hoa biết làm sao bây giờ?”

    Tây Môn Mộc Nhất hít một hơi thật sâu giúp huyết áp của mình hạ xuống, nói giọng khàn khàn “Ly hôn với Nhược Lan đi! Chờ ngươi hết bệnh rồi đến mộ Đoạn Hoa dập đầu tạ lỗi”

    Vương Linh Linh không kìm được tiếng nức nở, Tây Môn Trúc Âm như trước lặng im.

    Ở một gian phòng khác, một người cuộn mình trên mặt đất lau đi nước mắt, toàn bộ cuộc nói chuyện ở phòng bên đều qua chiếc ống nghe rơi vào tai hắn, một chữ cũng không bỏ sót. Mãi đến khi phòng cách vách không còn tiếng động, hắn mới mang theo đôi mắt đỏ hồng cùng bó hoa hồng ngụy trang rời khỏi phòng bệnh. Không thèm để ý mấy người vệ sĩ đang nhìn chằm chằm mình, con thỏ đực này xuyên qua bó hoa hồng nhìn gian phòng bệnh của người kia vài lần rồi vào thang máy.

    Trở lại chỗ ở của Đoạn Vũ, nói vài lời chào với thằng em trai vẫn ngồi nhà chờ trực, Lục Bất Phá đặt mông xụi lơ ở sô pha, ôm gối ngẩn người. Nhìn ra lão ca tựa hồ vừa khóc, Đoạn Vũ cầm theo một cốc nước quýt ngồi bên cạnh anh mình.

    “Anh… anh ta có khỏe không?” lão ca đã quay lại, nỗi hận của Đoạn Vũ với Tây Môn đã vơi đi hơn phân nửa. Đương nhiên với cậu mà nói, Đoạn Vũ luôn hy vọng từ nay về sau vĩnh viễn không còn quan hệ gì với người đàn ông đó.
    “Không tốt, cậu ta bệnh sắp chết” cầm cốc nước quýt, một hơi uống cạn, Lục Bất Phá tựa vào vai của thằng em “Tiểu Vũ, cậu ấy không thương anh.

    “Anh…” Đoạn Vũ ôm “Yếu ớt” lão ca.

    “Bây giờ nhớ lại chuyện lúc trước, lão ca dù chỉ một chút cũng không trách cậu ta mà cũng chẳng khổ sở”.

    Vỗ vỗ lão ca, Đoạn Vũ biết lão ca đang nói dối, làm sao mà chuyện có thể đơn giản như vậy.

    “Ta nói thật.”

    “Ừ”

    Nghe ra thằng em không tin, Lục Bất Phá cũng chẳng giải thích gì thêm mà lại nói: “Tuy nhiên nếu bỏ qua tình yêu của anh với cậu ấy thì bọn anh còn có một tình bạn rất sâu đậm. Tình bạn mười tám năm không phải giả”.

    “Anh ta làm những chuyện đó với anh nhìn thế nào cũng chẳng ra hai người là bạn bè” Đoạn Vũ vừa nói ra liền bắt đầu tức giận.

    “Em sao lại nhìn mất hết cả hi vọng như vậy?” Lục Bất Phá trừng mắt, liếc nhìn thằng em một cái rồi nói tiếp “Nhớ lại khoảng thời gian kia, anh mày thực cảm thấy hỗn loạn. Cậu ấy đối xử với anh rất tốt. Aizz, nói bằng lương tâm thì ngoài việc lo lắng xem hôm nay ăn cái gì khi cùng cậu ấy sống chung còn lại chuyện gì anh đây cũng không phải để ý. À, còn có suốt ngày phải lo về máy tính máy tiếc cho cậu ta. Trừ bỏ mấy việc đó còn không cậu ta chăm sóc anh tốt lắm, mà không chỉ anh còn cả em nữa. Cha nuôi mẹ nuôi đối xử với chúng ta tựa như con ruột, nhất là sau khi ba mẹ mất”

    Mặc dù không muốn thừa nhận nhưng Đoạn Vũ cũng phải gật gật đầu.

    “Mặc dù không cần tình yêu của anh nhưng cậu ấy lại cần đến tình bạn bày. Tình bạn của anh phần lớn đều dành cho cậu ấy, hiện tại cậu ấy bệnh thật sự rất nặng, lòng anh cũng cảm thấy rất khó chịu”.

    “Lão ca đừng để ý tới anh ta nữa. Để cho vợ của anh ta quản anh ta đi”

    “Ngươi, thằng nhỏ này” Lục Bất Phá nhắm mắt lại “Đoạn Vũ… Thực ra khó có thể nói chuyện này là tốt hay là xấu. Nếu anh không chết thì sẽ không thành Lục Bất Phá. Anh không thành Lục Bất Phá thì sẽ không gặp được ba mẹ hiện tại cũng sẽ không có được cuộc sống như mình vẫn mong muốn. tiểu Vũ hiện tại anh thực hạnh phúc, cực kì hạnh phúc. Có ba mẹ anh yêu thương, có một đám bạn bè ở trường, lại tìm được cả em và Vương Chỉ hơn nữa anh còn trẻ khỏe lại như này, có thể tiêu xài thêm một cái thanh xuân nữa, em nói anh có thảm không?”

    Đoạn Vũ không trả lời.

    “Ai…” thở một hơi dài, Lục Bất Phá ấn ấn thái dương: “ Nghĩ một cái biện pháp… bằng không anh khó mà có thể sống vui vẻ”.

    “Anh muốn đi tìm anh ta?” Đoạn Vũ nóng nảy.

    “Anh chưa có nói là muốn đi tìm cậu ta” Lục Bất Phá vội nói để hạ hỏa thằng em “Chỉ là nói muốn tìm một biện pháp để cho cậu ấy với anh đều có một cuộc sống bình thường mà không phải đắm chìm bản thân trong những kí ức của quá khứ”

    Qua thật lâu, Đoạn Vũ không cam lòng hỏi:“Vậy anh định như nào?”

    Lục Bất Phá cười hắc hắc:“Anh cũng không biết.”

    Đoạn Vũ đứng lên, không chút thương tiếc bỏ mặc lão ca mình ngồi đó: “Em đi nấu mì.”

    “A!!! anh không muốn ăn mì ăn liền! anh muốn ói à!” Lục Bất Phá bay lên ôm lấy lão đệ ai oán: “Tiểu Vũ, em mua chút đồ ăn bình thường đi được không? Đừng ăn mì tôm nữa. Mua đồ ăn sẵn ở ngoài cũng được mà”.

    “Mấy cửa hàng gần đây chỉ có bán bánh pizza và hamburger thôi”

    “Ọe! anh muốn ăn đồ ăn Trung Quốc, anh muốn uống canh”

    “Không có”

    “Tiểu Vũ……”

    “Lão ca ngốc, xuyên qua mà cũng không học nấu cơm” đồng dạng không muốn thưởng thức mấy đồ ăn bên ngoài hơn nữa lại lười lái xe đi rất xa để mua thức ăn, Đoạn Vũ dứt khoát đi vào phòng bếp nấu mì.

    “Anh cũng chẳng biết tại sao bản thân mình nấu ăn “siêu quần” như vậy lại xuyên vô về đây a” Lục Bất Phá quay cuồng trên ghế sô pha “Anh không muốn ăn mì ăn liền, đừng ăn mì mà, đừng ăn mì mà… tiểu Vũ, thêm một quả trứng được không?”

    “Không có trứng”

    “A!! Em sao sống qua ngày được vậy?”

    “Anh có ý gì? Là ai nhẫn tâm vứt bỏ em hả”.

    “Anh sai rồi, anh sai rồi, đây mông đây, em có thể tùy ý đánh nhưng mà cho anh một quả trứng đi a a a..”

    “Bộp bộp!”

    May mắn buổi tối khi đi làm về, Vương Chỉ hảo tâm mang về mấy loại đồ ăn bình thường. Có chân gà, có sườn lợn rán, cơm Trung Quốc mặc dù chưa đúng tiêu chuẩn cho lắm từ nhà hàng Trung Hoa, còn có cả một hộp mì lớn, chân giò hun khói và cả trứng chim. Lục Bất Phá cảm động đến rơi nước mắt thiếu chút nữa lao tới ôm chân tên kia. Ăn cơm xong, Lục Bất Phá nhờ Vương Chỉ sắp xếp cho một vị trí ở bệnh viện, tên kia cũng biết được hết tình hình ngày hôm nay từ Đoạn Vũ, hắn chẳng nói gì nhiều ngoài một câu: “Cẩn thận, đừng nhóm lửa trên người” rồi đi gọi điện thoại.

    “Anh… Anh thực sự muốn đi làm y tá ở bệnh viện?” Đoạn Vũ vẫn muốn khuyên lão ca nhà mình thay đổi chủ ý.

    Lục Bất Phá tay trái cầm sườn lợn rán, tay phải nắm chân gà, cái mồm bóng đến sáng loáng, đầy bất nhã nói: “Cậu ta không uống thuốc, không chịu làm trị liệu vì thế cần phải có một y tá pờ-zồ tới dạy dỗ một chút ha”

    “Anh” Đoạn Vũ do dự một hồi, nhỏ giọng hỏi,“Anh… anh không phải……”

    “Không có” cắn một miếng thịt, Lục Bất Phá nói: “Anh chỉ nghĩ đến bản thân… Èm, nhưng mà hôm nay anh nghe thanh âm của cậu ấy, thực hoài niệm nhưng không có đau lòng. Nếu anh còn thương cậu ấy, nghe cậu ấy nói không yêu anh thì anh phải đau lòng chứ. Nhưng điều đó không xảy ra. Bây giờ chỉ giống như người bạn nhiều năm không gặp tuy vậy vẫn buồn tí. Mà nói thật anh cũng hoài nghi lúc trước không biết có phải anh thích cậu ấy thật hay không nữa, có lẽ chỉ là thấy cậu ấy có bạn gái nên nhất thời không thích ứng được, muốn đem cậu ấy cướp về. Ai nha, lúc đó anh cứ như bị tẩu hỏa nhập ma vậy cũng chẳng hiểu bản thân đang làm gì”.

    “Tẩu hỏa nhập ma nghĩa là gì?” không có biết gì mấy về tiểu thuyết võ hiệp Trung Quốc, Đoạn Vũ hỏi.

    “Haizz, đã bảo em xem “XXX” đi mà, cái câu đó có nghĩa là trúng tà” nói trắng phần ngu ngốc của thằng em, Lục Bất Phá liếc nhìn Đoạn Vũ một cái rồi liếm liếm ngón tay. Nếu sớm biết tới nơi này cả ngày chỉ được ăn mì tôm thì hắn đã mang theo cả nồi gà hầm bự của lão mẹ qua đây rồi.

    “Anh, có thực là anh sẽ không yêu anh ta nữa?” Đoạn Vũ vẫn lo lắng.

    “Thằng anh này của em đã có bạn gái rồi thì làm sao yêu người khác được nữa chứ?” thở dài, Lục Bất Phá vươn hai tay ôm lấy Đoạn Vũ “Lão đệ à, nếu anh đây dám có hai tâm thì chị dâu mày nhất định sẽ “lộng sát” anh, cứ yên tâm đi”.

    “Vậy là tốt rồi, nên có chị dâu lợi hại một chút để quản anh” Đoạn Vũ cũng quay sang ôm lão ca “Anh, anh không được bỏ em lại lần nữa đâu đấy”

    “Sẽ không , không bao giờ nữa, lúc trước anh điên rồi, hiện tại ông trời lại cho anh một cơ hội nữa, anh sẽ không làm việc điên rồ kia lần nữa” đẩy Đoạn Vũ ra, Lục Bất Phá nghiêm mặt nói: “Lão đệ, đi nấu cho lão ca một bát mì. Anh muốn có trứng với chân giò hun khói”

    “À há” Đoạn vũ ngoan ngoãn đứng lên đi nấu mì tôm đồng thời gọi lớn: “Vương ca, anh có muốn ăn mì tôm không?”

    “Nấu cho anh hai gói mì, thêm hai quả trứng còn thêm cả chân giò hun khói nữa!” đang gọi điện thoại, người nào đó nói với lại.

    Vương Chỉ đối với việc kia cũng không phản đối, giữa trưa ngày hôm sau, hắn liền đưa Lục Bất Phá đến bệnh viện. Cũng chẳng rõ tên này giở ra mánh gì chỉ biết một giờ sau Lục Bất Phá đã được mặc một cái áo khoác trắng, trở thành một gã y tá thực tập ở tầng 12- tầng chăm sóc đặc biệt.

    “Vương Chỉ, rốt cuộc là mày quá pờ-zồ hay là bệnh viện này quản lí rất lỏng lẻo?” Giật nhẹ bộ quần áo y tá trên người, Lục Bất Phá cảm thán cảm thán.

    Vương Chỉ nghiến răng nghiến lợi nói: “y tá trưởng bệnh viện này là bạn của bạn tao, tao nói tao là bạn của của tên kia, đang rất lo lắng cho cậu ta nên đã tìm đến một vị y tá cực kì có kinh nghiệm trong việc giải quyết những phần tử khó trị như tên đó, bọn họ liền đồng ý ngay”

    “A” đơn giản như thế thôi sao?

    “Bởi vì tao thực sự là bạn của cậu ta, tao không có nói sai” tuy rằng việc đó thuộc thì quá khứ rồi.

    Nhún nhún vai, Lục Bất Phá không tỏ thái độ gì mà nói: “Tao sẽ mau chóng hoàn thành nhiệm vụ, chỉ cần cậu ta chịu trị liệu là xong. Ba ngày nữa, đội bóng của tao sẽ tới tao còn phải tham gia trận đấu”.

    “Vậy mày cứ bắt đầu cầu nguyện đi là vừa”

    Thang máy lên đến tầng 12, Vương Chỉ đẩy tên kia ra khỏi thang máy “Có việc gì thì cứ tìm Serena, chúc mày may mắn” sau đó không chút lưu tình đóng cửa tháng máy lại. Khỏi phải nói, hắn đây cũng đã lén tìm đến bác sĩ chính của Tây Môn nói với ông ấy chỉ có nhân tài này mới làm cho cậu ta nghe lời, vị bác sĩ kia vì thế cũng đồng ý. Ra khỏi thang máy, di động của Vương Chỉ vang lên, hắn hô tiếng không ổn rồi tiếp điện thoại.

    “Chị Lyli”

    “Đoạn Vũ vì sao rút đơn kiện!”

    “Chị Lyli, này…”

    “Chị ở quán rượu đợi chú!”

    Điện thoại treo.

    “Thời tiết hôm nay đẹp thật” người nào đó bất đắc dĩ huýt sáo.

    “Đồ web chết bầm” lẩm bẩm một tiếng, Lục Bất Phá chỉnh trang quần áo, xoay người, hai tay đẩy xe, trên xe có thuốc và túi nước truyền. Mấy vệ sĩ đứng ở trước cửa hiển nhiên không nhận ra hắn, họ cười đầy thân thiết với “nhân vật khả nghi lần trước”, Lục Bất Phá hít một hơi thật sâu rồi mở cửa phòng bệnh.

    “Ngài Tây Môn, đến giờ uống thuốc”

    Bệnh nhân ngồi trên giường không đáp lại, anh chăm chú xem báo chí ngày hôm qua, cau mày nhìn tiêu đề tin tức trang nhất:Em trai cố phó tổng giám đốc “Thế Hoa” – Đoạn Vũ đã hủy bỏ những cáo buộc đới với vợ chồng Tây Môn…

    Chương 16

    Tuy rằng đã dành cả đêm cộng thêm một buổi sáng để chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, tuy rằng người bệnh ngồi trên giường kia đang cầm tờ báo hoàn toàn che khuất khuôn mặt,tuy rằng hắn đã tự nhủ với bản thân là người kia căn bản không thể nhận ra hắn, tuy rằng blah, blah… thì bạn y tá trẻ tuổi đang đứng ở cửa kia vẫn vô cùng khẩn trương. Cũng may toàn bộ tâm tư của Tây Môn Trúc Âm giờ đều đặt vào mấy trang báo, căn bản cũng chẳng thèm quan tâm xem y tá vừa vào là ai.

    Hít một hơi thật sâu, mười phút đã trôi qua, Lục Bất Phá mắt vẫn thấy tên đang nằm trên giường kia tiếp tục cầm tờ báo nghiên cứu như trước, người này thậm chí còn không thèm tặng cho hắn một cái liếc nhìn. Sự khẩn trương của hắn mau chóng bị nỗi tức giận thay thế: tên này học được cái kiểu vô lễ thế này từ bao giờ vậy hả???!

    “Rầm” cửa bị đóng lại một cách thật lực. Người ngồi trên giường bỏ tờ báo xuống nhìn thấy vị nam y tá kia vẫn còn ở trong phòng, anh có chút kinh ngạc. Cũng ngay cái lúc tờ báo được hạ xuống, trên khuôn mặt của người y tá đứng ở cửa hiện lên nét kinhngạc, người này sao lại gầy thế này so với hắn, hai người đúng là “kẻ tám lạng người nửa cân”.

    Tây Môn Trúc Âm lại mở tờ báo ra, lúc này anh đem báo đặt ở trên đùi, thản nhiên nói: “Tôi không uống thuốc, cậu đi ra ngoài đi”.

    Tên ngốc này chẳng lẽ mới chạy từ trại tị nạn ở châu Phi về? nam y tá trẻ tuổi híp mắt nhìn tên vô lễ kia một hồi rồi lại nhìn vài lần sang khay cơm trưa đặt ở tủ đầu giường…rõ ràng là chưa hề được động qua! Hắn cười lạnh trong lòng: “Cậu cho rằng cậu tích kiệm một bữa cơm thì có thể giải quyết được vấn đề thiếu lương thực của thế giới sao? ĐỒ THỐI THÂY NÀY!

    Cuộn tay áo lên, nam y tá mới tới đi đến bên giường, “Xoạt” giật lấy tờ báo trong taybệnh nhân… ta vò! ta vò! ta vò!… hắn cuộn tròn tờ báo lại rồi ném về phía rổ, trúng mục tiêu! Tờ báo đã nằm gọn trong thùng rác ở góc tường. Vỗ vỗ tay, hắn không thèm nhìn người nào đó đang tức giận, điều chỉnh cái giường sau đó bê cái bàn nhỏ ở chân giường đặt xuống đó cuối cùng mới đem cơm trưa để lên.

    “Ngài Tây Môn, mời ngài dùng cơm trưa, nửa giờ sau ngài cần uống thuốc” nhìn bảng lịch, nam y tá trẻ tuổi nghiêm túc nói: “Ngài đã qua thời gian uống thuốc”.

    Tây Môn Trúc Âm dựa vào giường, từ sâu trong đôi mắt hiện lên ba chữ ‘Bị quấy rầy’, ánh nhìn chứa đầy sự lạnh lùng cùng dửng dưng.

    “Cậu là ai?”.

    “Tôi là y tá mới tới, được giao nhiệm vụ đặc biệt là quản lý ngài” lấy thìa xúc đồ ăn một cách linh hoạt, nam y tá trực tiếp làm một thìa lớn tướng đưa đến bên miệng bệnh nhân: “Ngài muốn tự ăn hay là để tôi đút? Tôi đây không ngại đút cho ngài đâu, ngày nào tôi cũng ở nhà đút cơm cho bà nội mà”.

    Tây Môn Trúc Âm mím chặt miệng, sắc mặt tương đối khó coi. Hai người cứ thế giằng co một hồi, Tây Môn Trúc Âm áp dụng chiến thuật giữ thái độ bất hợp tác trong hòa bình. Anh nhắm hai mắt lại lựa chọn không nhìn. Đột nhiên, mũi anh bị một người nắm lại, hai mắt lập tức mở to, anh căm tức nhìn tên y tá cả gan làm loạn mà tên kia thì nhìn anh cười bỉ ổi như một thằng lưu manh, trưng cái bộ mặt khiến ngưới khác nghẹn đứng lại vì tức.

    “Ngươi….”

    Vừa mới mở miệng, một thìa cơm ngay lập tức được nhét vào mồm anh, cái tay để trên mũi cũng bỏ ra, Tây Môn Trúc Âm chật vật nuốt miếng cơm kia xuống. Sau đó anh mau lẹ ấn vào cái chuông điện tuy nhiên có một người còn nhanh hơn đã kịp nhổ chỗ cắm dây chuông.

    “Ngài Tây Môn, ngài hạ nhiệt đi, ở phòng bệnh này tôi là sếp của ngài, ngài phải nghe lời tôi” nam y tá đắc ý nháy nháy mắt, lại xúc một thìa cơm “Ngài định tự ăn hay để tôi đút?”.

    Tây Môn Trúc Âm trừng trừng nhìn đôi mắt xinh đẹp tràn đầy sự khiêu khích của kẻ đối diện, sắc mặt càng ngày càng lạnh, đột nhiên anh vươn tay định gạt hết đống đồ ăn trên bàn kia nhưng bất hạnh là đối phương dường như biết rõ ý niệm đó trong đầu anh nên đã mau lẹ bắt lấy cổ tay của anh. Tay của Tây Môn vừa mới vùng vẫy thoát ra được thì nam y tá trẻ tuổi lại nhanh chóng tóm được cổ tay của anh thêm một lần nữa chế trụ anh. Đôi mắt màu lam ánh lên tia kinh ngạc, anh nhìn thẳng vào đôi mắt màu đen của đối phương, tay phải bị bắt được không thể nhúc nhích.

    “Ngài đánh không lại tôi đâu, nếu tôi là ngài thì tôi sẽ ngoan ngoãn ăn cơm uống thuốc rồi đi ngủ. Hay là ngài vẫn thích mấy phóng viên ngoài kia chụp được cảnh tôi đút cơm cho ngài?” áp chế nỗi bất an cùng thảng thốt khi nắm lấy cái cổ tay gầy đến độ chỉ còn da bọc xương của người kia, nam y tá vẫn như cũ giống hệt thằng lưu manh hỏi.

    Đôi mắt màu lam giờ đây dị thường thâm thúy, bàn tay trái tự do đột nhiên dùng lực, đối phương cảnh giác buông tay phải của anh ra, đoạt lấy bát đựng đồ ăn trên bàn, sau đó nhanh chóng đổi tay, vươn tay phải ra áp chế tay phải của người kia, hắn thành công. Nhưng mà…

    “Xoảng”

    Bát sứ bị tay trái của Tây Môn gạt xuống đất, thìa cơm nằm chỏng chơ trên mặt đất, đồ ăn vương vãi, bát sứ vỡ thành từng mảnh nhỏ.

    “Tây Môn Trúc Âm!” nam y tá ném cái thìa, khuôn mặt bị chọc tức đỏ bừng bừng “Ngươi không cần quá phận”. Nhìn thức ăn vương vãi trên đất, nhìn lại cái bản mặt như cá chết của tên kia, nam y tá xoay người bước đi.

    “Rầm!” toàn bộ hành lang đều có thể nghe thấy tiếng cửa đóng sập lại. Trong khi đó, người vừa chọc giận nam y tá ngây ngốc nhìn về phía cái cửa vừa đóng, trong mắt dần lộ ra tia nghi hoặc tiếp đó là một vẻ mặt suy nghĩ sâu xa.

    Nửa giờ sau, hành lang truyền đến tiếng bước chân bình bịch, “Rầm” cửa bị một người đá ra. Nam y tá vác theo vẻ mặt giận dữ đã trở lại, chỉ thấy tên này một tay cầm chổi với hốt rác, một tay xách cặp lồng cháo mà hắn mới phóng đến nhà hàng gần đó để mua.

    Trước hết để cháo sang một bên, nam y tá chân tay lanh lẹ đem đống hỗn độn trên sàn dọn dẹp sạch sẽ, lau chùi xong xuôi, hắn cầm bát cháo ngồi xuống giường, cười lạnh: “Tây Môn tiên sinh, ngài muốn làm gì thì làm nhưng mà tôi nhắc trước cháo này vừa mới nấu xong, rất là nóng, nếu không cẩn thận nó đổ vào người ngài, có bị phỏng cũng không liên quan đến tôi đâu đấy, bởi vì đó là ngài tự làm tự chịu a”.

    Mở nắp cặp lồng mà hắn mượn ở khách sạn ra, khói bốc lên nghi ngút. Nam y tá múc một thìa cháo nóng lên thổi thổi rồi mới đưa đến bên miệng bệnh nhân: “Ngài Tây Môn, mời ăn cháo”.

    Mỉm cười lễ phép, ngữ khí cung kính, đây nghiễm nhiên là một vị y tá đầy lịch sự a! Có điều tia nguy hiểm hiện lên trong mắt hắn cũng hết sức rõ ràng.

    Tây Môn Trúc Âm mím chặt môi, ánh mắt sáng ngời nhìn chằm chằm vào nam y tá kiêu ngạo. Mãi đến khi, nam y tá dần mất kiên nhẫn, lửa giận cháy phừng phừng khắp nơi, anh mới mở miệng ra. Dò xét thìa cháo một lượt rồi anh mới chịu ăn.

    “Sớm ngoan ngoãn thế này có phải tốt không? Lãng phí lương thực như kia cẩn thận có ngày bị sét đánh đó” hắn muốn ăn nhưng lại không được ăn còn người này có đồ ăn thì lại ứ chịu ăn, thật sự là tên khốn mà!!!

    Trong lòng oán thầm người nào đó, nam y tá giống như cho gia súc ăn, đút cháo liên tục vào miệng bệnh nhân, không một hơi ngừng nghỉ. Thật vất vả mới có được một giây phút tự do cho cái mồm, bệnh nhân lúc này mới hỏi: “Cậu tên là gì??”

    “Anh muốn đi tố cáo tôi sao? Tôi sẽ không nói cho anh” cố gắng chịu đựng sự phản đối của cái bụng khi hắn đem thìa cháo gà thơm ngào ngạt kia đút vào miệng bệnh nhân, nam y tá quyết định sau khi làm việc xong sẽ đến nhà hàng Trung Quốc đánh chén một bữa cháo no nê. Oài nhớ quá! món cháo của lão mẹ, bát canh của lão mẹ, cơm của lão mẹ… nam y tá không biết lúc này nhìn hắn chẳng khác nào một tên bị bỏ đói lâu ngày.

    Vẫn chăm chú nhìn nam y tá, ánh mắt của Tây Môn Trúc Âm lại âm trầm vài giây, đẩy cặp lồng ra, anh nói: “Đủ rồi!”

    Nam y tá nhíu mày: “Anh ăn quá ít”

    Bệnh nhân lắc đầu, quả thật thế là đủ rồi.

    Nếu mà là trước đây, người nào đó chắc chắn sẽ đem chỗ cháo còn lại của bệnh nhân ăn hết, nhưng mà… cố tỉnh táo trước sự mời gọi đầy quyến rũ của chỗ cháo gà kia,nam y tá thầm thề với chính bản thân tối nay tuyệt đối không ăn mì nữa!

    Quay đầu nhìn đến xe đẩy với đống thuốc trên đó, nam y tá lúc này mới nhớ ra bệnh nhân còn chưa uống thuốc. Ngay lập tức lấy thuốc mà bác sĩ trưởng dặn dò nhất định phải cho người này uống, hắn rót một cốc nước ấm rồi xoay người.

    “Tây Môn tiên sinh, ngài cần uống thuốc”.

    Ngoài dự đoán của y tá, lúc này Tây Môn Trúc Âm không còn bướng bỉnh đánh bay cốc nước mà ngoan ngoãn uống thuốc theo yêu cầu.

    “Tây Môn tiên sinh, ngài cần tiêm thuốc” ba phút sau, nam y tá rút hung khí ra. Chiếc kim tiêm nho nhỏ dưới ánh mặt trời rực rỡ lóe sáng đầy nguy hiểm. Đeo khẩu trang, người nào đó trong mắt tràn ngập khoái ý trả thù: “Nào nào, cởi quân ra ngài Tây Môn”.

    Lần này, bệnh nhân không còn thỏa hiệp, nắm chặt chăn, hai mắt nhắm lại “Tôi cự tuyệt”.

    “Cởi quần!”

    “…” im lặng là vàng.

    Nam y tá mặt nhăn mày nhíu, đã làm đến chức cha rồi vậy mà tên này vẫn còn sợ bị tiêm a. Vòng qua phía bên kia của giường, nam y tá huých huých quý ngài đang giả bộ ngủ: “Tây Môn tiên sinh? Ngài không phải sợ tiêm đấy chứ?”

    “…” im lặng là vàng, phép khích tướng hiển nhiên là vô dụng.

    Nam y tá nổi giận. Đều bệnh đến sắp thành xương khô thế này rồi mà vẫn còn tùy hứng!

    “Roạt roạt” hai tiếng, trong phóng tối hẳn, bệnh nhân mở to hai mắt, nam y tá đã kéo rèm lại. Nhanh chóng, tên kia đến gần, đứng bên giường.

    “Tây Môn tiên sinh, tôi sẽ tiêm cho ngài” không còn nét kiêu ngạo như lúc trước, nam y tá nói thực bình tĩnh, trong căn phòng tối, đôi mắt hắn dường như đang che đậy một nỗi niềm gì đó.

    Tây Môn Trúc Âm nhìn thẳng vào khuôn mặt đối phương, một lát sau, anh hỏi: “Cậu tên là gì?”

    “Nếu nói cho ngài thì ngài chịu tiêm hả?”

    “Ừ”

    “Nói cho ngài thì ngài sẽ ngoan ngoãn ăn cơm, uống thuốc?”

    “Ừ”

    “Được! tôi nói cho ngài tên của tôi. Tôi gọi là… ừm… nhóc tiểu Phá” mấy chữ ở cuối câu, nam y tá nói bằng tiếng Trung.

    Đây là tên gì vậy? trên mặt bệnh nhân hiện rõ hai chữ “bất mãn”, nam y tá “Tiên hạ thủ vi cường” (kẻ ra tay trước sẽ chiếm ưu thế), nói: “Đó, tôi nói cho ngài rồi a, ngài không được đổi ý”.

    “Đó không phải là tên” bệnh nhân tuy rằng bất mãn nhưng vẫn nói đầy thản nhiên.
    “Đấy sao không phải là tên? Lão mẹ tôi vẫn gọi tôi như vậy mà” nam y tá chơi được bệnh nhân một vố đắc ý dạt dào, sau đó hắn đi tới cầm lấy hung khí ở cách đó không xa, lộ ra nụ cười đầy dữ tợn: “Tây Môn tiên sinh, mời ngài . cởi . quần . ra”.

    Mặc dù bị người nào đó chơi đểu rõ ràng nhưng người bệnh nhân không thích bị tiêm này vẫn ngoan ngoãn thực hiện thỏa thuận, nằm sấp xuống xốc chăn lên. Tuy vậy chỉ thế thôi a, người này không có bất cứ hành động gì thêm chỉ nằm đó để chờ nam y tá kia cởi quần cho mình.

    “Tây Môn tiên sinh, ngài cởi quần ra” không biết tại làm sao, giọng của nam y tá nghe có chút khẩn trương.

    “Cậu là y tá” đây là phạm vi chức trách của cậu. Bệnh nhân đơn giản nhắm mắt lại chờ đợi ai đó tiêm.

    Nắm chặt tay lại một hồi rồi mới thả ra, nghĩ đến sức khỏe của bệnh nhân hơn nữa cũng hiểu rất rõ tính cách của người này, nam y tá khẽ cắn môi đi đến bên giường, nắm lấy cả bệnh phục lẫn quần trong của bệnh nhân, hắn dùng sức kéo xuống. Đồng thời cùng lúc đó, cái mông chẳng còn mấy thịt của bệnh nhân lộ ra.

    Đứng ở chỗ mà bệnh nhân không nhìn thấy, khuôn mặt của nam y tá lộ đầy vẻ lo lắng. Nhanh chóng tìm thấy vị trí tiêm ít đau nhất trên mông bệnh nhân, nam y tá bôi cồn i-ốt, xoa nhẹ để chỗ đó thả lỏng “Tây Môn tiên sinh, ngài phải ăn nhiều vào, không ăn nhiều thì thân thể làm sao tốt được? ăn nhiều cơm thân thể chắc khỏe, ngài sẽ không phải tiêm nữa”. Nói còn chưa hết, kim tiêm trên tay nam y tá đã đâm chuẩn xác xuống. Bệnh nhân kêu rên một tiếng nhưng không hề động đậy mà dần thả lỏng.

    Chậm rãi tiêm thuốc vào, nam y tá lại không hề báo trước rút kim ra, đem bông y tế đặt lên chỗ vừa tiêm xoa nhẹ một lúc, làm xong xuôi, hắn quay mặt sang chỗ khác nhẹ nhàng kéo quần lại cho bệnh nhân.

    Bệnh nhân nằm trên giường không nhúc nhích, nam y tá đắp lại chăn thật cẩn thận cho người kia, chỉnh lại gối đệm, xoay người chuẩn bị từng li từng tí. Nằm ở trên giường – nơi nam y tá không nhìn thấy, bệnh nhân hai tay nắm chặt lấy gối, đôi mắt màu lam nhạt trong bóng đêm dường như đang tỏa sáng.

    Chuẩn bị tỉ mỉ mọi thứ xong, nhìn lại bệnh nhân đang nằm trên giường, nam y tá qua lớp chăn mỏng xoa nhẹ một hồi lên chỗ mà bệnh nhân vừa bị tiêm. Tên ngốc này kết hôn đã hai năm rồi vậy mà mấy tật xấu vẫn chẳng thay đổi gì cả.

    Xoa được khoảng 5 phút, nam y tá mở miệng: “Tây Môn tiên sinh ngài còn cần truyền nước nữa. Là đường gluco”.

    Bệnh nhân lần này ngoan ngoãn hợp tác, lật người lại, lộ ra tay trái. Nam y ta đối với thái độ này của bệnh nhân hết sức vừa lòng. Hắn chuyển tay cầm lấy tay của bệnh nhân, vỗ nhẹ vào mu bàn tay sau khi đã khử trùng rồi đem kim đâm vào chỗ ven thấy rõ nhất. Tiếp đó mau chóng dán một băng dính vào đó.

    Từ đầu đến cuối, nam y tá luôn cúi đầu còn bệnh nhân thì vẫn luôn nhìn chăm chú vào nam y tá. Làm xong hết thảy, nam y tá không nói lời nào, đẩy xe rời đi. Bệnh nhân không rời mắt khỏi cánh cửa đã đóng lại kia, tay phải sờ lên mu bàn tay trái đã được ghim kim, không ngừng hít sâu.

    Đợi nửa tiếng, đến lúc bệnh nhân nghĩ rằng người y tá kia sẽ không quay lại thì cửa mở. Nam y tá ôm theo một bình nước thủy tinh nhỏ đi tới, ở trong đầy nước. Đi đến bên giường, hắn đem bình thủy tinh đặt ở phía bên tay trái của bệnh nhân, trong bình là nước ấm.

    “Oài mãi mới tìm được cái này, chấp nhận dùng tạm đi” lại đem chăn của người bệnh sửa sang lại lần nữa, nam y tá nói một hơi: “Tôi đi ăn cơm, nửa tiếng sau trở lại”. Không đợi bệnh nhân mở miệng, nam y tá đã mở cửa chạy.

    Nằm ở trên giường, tay trái cảm thụ hơi nóng hầm hập tỏa ra từ chiếc bình, Tây Môn Trúc Âm nhìn lên trần nhà, ngực phập phồng.

    “Ngốc thế hả?? trời mưa to như vậy mà cậu còn mò đi tìm tôi làm gì?”.

    “Điện thoại của cậu cứ tắt, tôi lo cậu gặp chuyện không may”.

    “Điện thoại hết pin. Tôi đến chỗ chị Lily thì làm gì có thể xảy ra việc gì?”

    “Kỹ năng lái xe của cậu không tốt”.

    “… Ngốc quá, tôi không phải đã nói sẽ lái xe cẩn thận sao?”

    Một người vừa nhìn vào cái nhiệt kế mới rút ra khỏi miệng của người kia thì sắc mặt trở nên không tốt.

    “39 độ 2, sốt cao, cậu phải đến bệnh viện”.

    “Không đi”.

    Người này luôn luôn ghét bệnh viện.

    “Cậu sốt cao lắm! Cứ như thế này thì cái đầu thông minh của cậu sẽ bị hâm thành ngu ngốc mất. Tôi đưa cậu đi bệnh viện”.

    “Sốt thế này là do bị cảm lạnh. Uống thuốc, ngủ một giấc là tốt ngay thôi” giọng nói của người này khản đặc lại: “Lấy thuốc hạ sốt cho tôi”.

    “Cần tiêm thuốc! chẳng lẽ cậu đã quên mình kháng lại được dược tính của thuốc hạ sốt ?”

    “Vậy đổi loại thuốc hạ sốt mới” nam nhân cố giãy dụa lần cuối.

    Biết rõ nam nhân này cực kì ghét bị tiêm, hắn nheo hai mắt lại, nói giọng cực kì nhẹ nhàng: “Tổng giám đốc Tây Môn, ngài cần phải tiêm”. Bất quá hình như có một ngọn lửa đang phừng phừng bốc lên trong lòng người nào đó thì phải.

    Nam nhân hiểu rõ hắn, anh ngậm miệng lại, không hề phản kháng. Đứng dậy rời khỏi phòng ngủ, hắn rất nhanh đi lấy kim tiêm. Vì suốt ngày phải đối phó với nam nhân siêu cấp ghét bệnh viện với tiêm thuốc này mà hắn sớm đạt đến trình độ thượng thừa, thừa tiêu chuẩn đi làm y tá.

    “Nằm úp xuống, cởi quần ra”.

    Nam nhân nhíu mày nhìn kim tiêm trong tay hắn, vẻ mặt đầy miễn cưỡng.

    “Nằm úp xuống, cởi quần”.

    Không dám trì hoãn tiếp, nam nhân thở dài, xoay người nằm úp nhưng không có động thủ cởi quần.

    “Cởi quần”.

    “…” nam nhân giả chết.

    Bực mình đánh bốp một cái vào mông của tên này, hắn đem cả quần ngủ với quần trong của nam nhân lột xuống: “Lúc này đáng nhẽ phải để cho mấy cô gái ở công ty thích cậu nhìn thấy bộ dạng của cậu hiện tại, mấy cô ấy nhất định sẽ ngay lập tức di tình dừng luyến”. Nam nhân từ chối cho ý kiến, anh không cần.

    Xoa bóp một hồi ở chỗ bị tiêm quen thuộc của nam nhân, hắn đổ cồn I ốt lên.

    “Ngày mai cậu ở nhà nghỉ ngơi, một mình tôi đến công ty thôi” nói còn chưa xong, không để người nằm kia kịp lo sợ, kim tiêm trên tay hắn đã nhanh chóng đâm xuống. Nam nhân thét lớn một tiếng, cái mông cứng nhắc chậm rãi thả lỏng.

    “Gọi cho chị Lily bảo ngày mai cậu không đến công ty”.

    Rút kim ra, hắn kéo cái quần lên cho nam nhân, cẩn thận đắp lại cái chăn rồi xoa nhẹ lên cái mông vừa bị tiêm nằm cách một lớp chăn của người này: “Được rồi, tí nữa tôi gọi cho chị Lily, nếu công ty có việc gì thì tôi sẽ đến”.

    Xoa nhẹ được năm phút, hắn buông tay ra, nam nhân lúc này mới lật người lại. Đối mặt với nam nhân đã thay đổi rất nhiều so với trước đây, hắn hừ nói: “Ai có thể nghĩ rằng tổng giám đốc Tây Môn lại có bộ dạng thế này?”.

    “Hoa” nam nhân giữ chặt tay hắn, ám chỉ.

    “Không đâu, nóng lắm!!” hắn không muốn nhưng nam nhân cũng không chịu buông tay.

    Do dự một hồi, cuối cùng hắn cũng đành đầu hàng, cởi giầy bò lên giường, xốc chăn lên chui vào nằm cạnh nam nhân. Trong chăn thực nóng, người của nam nhân cũng thật nóng nhưng không hiểu sao hắn lại cảm thấy dường như người này lại đang rất lạnh. Vòng tay ôm lấy người bên cạnh, nam nhân cũng ôm lấy kéo hắn vào lòng, hắn nói: “Một tiếng, tui sợ nóng lắm”.

    “Ừ” ôm sát hắn, nam nhân bị bệnh nhắm mắt lại muốn ngủ.

    Nằm ở chỗ nóng thế này khiến mồ hôi hắn túa ra như mưa, hắn thực không hiểu tại sao mỗi lần sinh bệnh người này đều muốn ôm hắn ngủ? không sợ truyền bệnh cho hắn sao? Nghĩ đến trong đầu nam nhân có khả năng đang tồn tại một âm mưu ác độc, hắn mở miệng: “40 phút”.

    “…” không rõ lúc này nam nhân đã ngủ hay tạm thời giả chết.

    Buổi sáng ngày hôm sau, cơn sốt đã hạ nhưng hắn vẫn cực kì mất hứng vì sắc mặt của tên kia nhìn thật không tốt. Cầm bát cháo mà mẹ nuôi bảo người mang tới, hắn tọng cháo liên tục vào miệng nam nhân, không một giây ngơi nghỉ, không cho nam nhân có cơ hội mở miệng. Nam nhân muốn nói nhưng khổ nỗi cái miệng lại không thể. Đối với người bên cạnh đang phừng phừng lửa giận, nam nhân thôi đành để hắn muốn làm gì thì làm. Có như vậy mới xoa dịu được cơn tức của hắn.

    Cuối cùng cũng ăn xong cháo, nam nhân đã có thể mở miệng.

    “Ngày mai tôi sẽ khỏe”

    “……” Bĩu môi, hắn rõ ràng không tin.

    Nam nhân sờ nhẹ khuôn mặt hắn: “Không lừa cậu”.

    “Hừ”.

    “Kia…” khẽ cắn môi nam nhân lại một lần nữa nhượng bộ: “Cậu lại tiêm cho tôi được chứ?”.

    Đôi mắt tinh anh của hắn lóe sáng: “Cậu nói đấy nhá”.

    Nam nhân bất đắc dĩ gật nhẹ đầu.

    “Nằm úp xuống, đem quần cởi ra” cứ như sợ người kia đổi ý, hắn chạy như bay khỏi phòng ngủ. Nam nhân rất nghe lời nằm úp xuống nhưng mà tất nhiên như mọi khi… chỉ thế thôi, cái quần vẫn nằm nguyên ở vị trí mà mọi khi nó vẫn ở.

    Tại một nhà hàng Trung Quốc gần bệnh viện, một người thiếu niên vừa ăn cơm vừa khóc rống bên cái điện thoại mà hắn hiện dùng để gọi cho lão mẹ đang vi vu tận hưởng thiên đường Maldives.

    “Lão mẹ… con muốn ăn cơm lão mẹ làm, đồ ăn ở đây khó nuốt quá… lão mẹ ơi! Lão mẹ à! Lão mẹ làm một nồi chân gà hầm rồi chuyển đường hàng không đến đây cho con được không???”

    “Thằng nhỏ ngốc nghếch này” Lục Đường Phương Phương vỗ về “Đồ ăn ở khách sạn chán vậy sao?”.

    “Con không ở khách sạn. Tại sân bay con kết thân được với một người bạn, con ở luôn tại nhà cậu ấy. Nhưng mà chỗ ở của thằng này rất là thiếu thốn cái gì cũng không có, mỗi ngày con chỉ được ăn mì tôm trừ bữa. Lão mẹ…”

    Lục Đường Phương Phương nhíu mày hỏi: “Có phòng bếp không vậy?”.

    “Có!”

    “Nhóc tiếu Phá, ngươi đến khu phố tàu mua một cái xoong, nhìn xem có mua được hành với gừng hay không. Nếu có thì sau đó tới siêu thị mua ức gà hoặc cá cũng được”

    “Lão mẹ, con là trời sinh nấu ăn ngu dốt…” vừa nghe ra ý lão mẹ bảo mình phải xắn tay chui vào bếp, tên thiếu niên này vội lắc lắc đầu.

    “Không tự mình làm chẳng lẽ muốn chết đói hả? nếu lúc về Hồng Kong mà ngươi gầy đi thì ta chắc chắn cho ngươi đi làm thái giám đấy!” nữ thần nổi lên giông tố.

    “Được rồi! được rồi” thiếu niên ai oán “Lão mẹ thế canh gà làm như nào? Con muốn uống canh gà”.

    “Thằng ngốc a”.

    Một ngày đẹp trời, một vị nữ thần thông qua điện thoại dạy thằng con ngốc của mình cách nấu canh, nấu nước liu riu rồi rất đơn giản cho một ít cơm vào. Lấy bút ghi chép lại cẩn thận, Lục Bất Phá nhẹ giọng hỏi: “Lão mẹ… một người bạn của con ..à.. chính là người mà con kết bạn ở sân bay ấy, phổi của cậu ấy không được tốt, vậy uống canh gì thì ổn?”.

    Phía bên kia đường dây lặng yên trong chốc lát, một lúc sau, nữ thần mở miệng: “Ăn gì bổ đấy. Ngươi cứ đi mua phổi heo rồi cho lê với hạnh nhân thêm vào nước”.

    Thiếu niên liên tục gật đầu ghi nhớ từng chi tiết cùng những điều cần lưu ý, còn cả lửa thế nào, phổi heo tẩy sạch ra sao. Cứ thế sau một hồi tiếp thu sự khai sáng từ lão mẹ, thiếu niên đã viết đầy năm mặt giấy.

    “Lão mẹ, cảm ơn nhá”.

    “Uống thuốc Đông y không thể ăn mỡ miếc nhiều, ngươi phải chú ý khi nấu canh cố gắng hớt bớt lớp mỡ đi. Chỗ thuốc Đông y chuẩn bị cho ngươi có uống đầy đủ không hả?”.

    Người nào đó sửng sốt nhưng cũng nhanh chóng đáp: “Uống! Uống! Thuốc Đông y do lão mẹ đặc biệt chuẩn bị con nào dám không uống” xong đời! Hai ngày nay nhiều việc quá nên quên mất tiêu.

    “Ừ, nhớ đúng giờ uống thuốc đấy, tự mình nấu canh mà uống không được tiếp tục ăn mì nữa đâu đấy”.

    “Vâng, vâng, bẩm lão mẹ, nô tài xin nhớ”.

    Những lời này khiến nữ thần mỉm cười, lại dặn dò con thêm vài câu, nữ thần cúp điện thoại. Thiếu niên vội lấy điện thoại di động ra mở mục nhắc nhở: Uống thuốc!.

    Vào lúc nam y tá làm việc với bệnh nhân, Vương Chỉ ngồi sám hối trong một quán bar còn chưa mở cửa; Tây Môn lão tiên sinh cùng vợ ngồi ở phòng thăm của nhà giam nhìn một người sám hối.

    Cảnh thứ nhất.

    Nhân vật: Vương Chỉ và chị Lily.

    Địa điểm: quán bar.

    “Đoạn Vũ vì sao rút đơn kiện?” là một người chị của Đoạn Hoa, Lily không khỏi chất vấn. Đoạn Hoa không chỉ như một người em của chị mà còn là ân nhân cứu mạng con gái chị. Đoạn Hoa chết khiến không chỉ có Đoạn Vũ đau khổ mà còn cả chị cũng vô cùng đau khổ.

    Vương Chỉ cúi thấp đầu, trong lòng đặt ra bốn phương án để lựa chọn:

    Nói cho chị Lily chân tướng sự việc.

    Tìm một giải thích hợp lý.

    Để chị Lily trực tiếp hỏi Lục Bất Phá

    Im lặng.

    “Vương Chỉ trả lời chị, Đoạn Vũ vì sao rút đơn kiện?” Lily nhìn như sắp khóc: “Tây Môn có thể không chấp nhận Đoạn Hoa nhưng cũng không nên tổn thương nó như vậy lại càng không nên dung túng con đàn bà đó hãm hại nó. Tây Môn hiện tại bị bệnh nếu Đoạn Vũ cảm thấy hắn đáng thương cho nên rút đơn kiện thì chị còn chấp nhận được. Nhưng mà chị không thể chấp nhận được việc buông tha cho Nhược Lan như vậy! Con đàn bà đó đến giờ vẫn chưa thèm nói một câu “Thực xin lỗi” với Đoạn Hoa. Chị tuyệt đối không tha thứ cho ả”.

    Vương Chỉ cúi thấp đầu, lôi từ trong túi ra một cái khăn tay nhăn nhúm, nguyên bản định đưa cho chị Lily nhưng rồi lại đút về vì hình như hắn đã dùng nó để lau mồm rồi thì phải.

    “Biết vì sao chị vẫn còn ở lại Thế Hoa không?” Lily cuối cùng nhịn không được đã bật khóc: “Chị muốn nhìn thấy Nhược Lan phải chịu quả báo, chị muốn nhìn thấy Tây Môn hối hận”.

    Vương Chỉ ngẩng đầu, hắn đã chọn được phương án tốt nhất.

    “Chị Lily không phải là em với Đoạn Vũ muốn rút đơn kiện mà là Đoạn Hoa bảo bọn em rút đơn kiện”.

    Lily trong nháy mắt quên cả khóc, chị mở to hai mắt nhìn người kia.

    “Chị Lily, em biết chuyện này thực khó hiểu, nhưng xin chị hãy tin những gì em nói, em tuyệt đối không lừa chị” ho nhẹ hai tiếng, Vương Chỉ cầm đôi bàn tay lạnh lẽo của chị Lily, quay sang nhìn hai phía rồi mới nhỏ giọng nói: “Đoạn Hoa không chết”.

    Lily hô hấp dường như ngừng lại, ngây ngốc nhìn.

    Vương Chỉ vươn hai cái tay dài của mình đặt lên vai chị Lily, lại kề mặt nói như muỗi kêu: “Em đưa chị đi gặp nó, để cho nó nói rõ với chị”.

    Cho dù đã chuẩn bị kĩ lưỡng, Vương Chỉ cũng thiếu chút nữa bị chị Lily nhà hắn ném bay.

    “Đưa chị đi… Đưa chị đi!” chị Ly li suy sụp tới nơi rồi, cả người đều run rẩy, chị không còn đủ khí lực nắm lấy vạt áo của Vương Chỉ lắc chết hắn.

    “Chị Lily…” Vương Chỉ thu hết cái gan lợn của mình ngăn lại tay chị Lily, hít mấy hơi thật sâu: “Đi”.

    Chương 17

    Cảnh thứ hai

    Nhân vật: Nhược Lan, Tây Môn Mộc Nhất, Tây Môn Vương Linh Linh.

    Địa điểm : Phòng thăm của nhà giam.

    Nhược Lan cúi thấp đầu nức nở khóc, Tây Môn Mộc Nhất ngồi phía đối diện vẻ mặt đầy giận dữ, Vương Linh Linh nắm lấy tay chồng nhắc nhở ông chú ý đến huyết áp. Làm việc cho gia đình Tây Môn đã hơn bốn mươi năm nay, luật sư kiêm thư kí riêng của Tây Môn Mộc Nhất – Thiệu Viễn cũng bị lão gia nhà này gọi từ Vancouver về, ngồi ở bên trái ông.

    Tây Môn Mộc Nhất chẳng chút để ý đến hai hàng nước mắt đang chảy không ngừng trên khuôn mặt con dâu, ông nhìn Thiệu Viễn ý bảo người kia bắt đầu làm việc.

    Thiệu Viễn hiểu ý, lấy mấy văn kiện từ trong túi công văn của mình ra đặt trước mặt Nhược Lan.

    “Đây là đơn xin ly hôn, ký tên lên đó” cha của Tây Môn tức giận nói.

    Nhược Lan kinh ngạc ngẩng đầu, môi run lên bần bật. Vương Linh Linh thấy người con dâu xinh đẹp ngày xưa giờ đây sắc mặt tái nhợt, cực kì tiều tụy có chút thương cảm. Bà khuyên: “Nhược Lan, tôi và bố chồng cô ngay từ đầu đều không tán thành cuộc hôn nhân này. Nhưng vì Trúc Âm cứ kiên quyết làm nên chúng tôi cũng đành đồng ý. Khi cô sinh ra Dật Hoa, chúng tôi đã rất cảm kích nên thôi cũng cố chấp nhận một người con dâu như cô”.

    “Cha, mẹ, van xin hai người, đừng bắt con ly hôn với Âm…” Nhược Lan đẩy mấy văn kiện ra, sống chết lắc đầu: “Con không muốn ly hôn, con không muốn rời xa Âm, cha, mẹ, van cầu hai người…” chuyện cô luôn sợ hãi cuối cùng đã đến.

    “Nhược Lan!” Tây Môn lão gia lạnh lùng nói: “Chẳng lẽ đến bây giờ cô vẫn còn không hiểu lý do tại sao tôi muốn cô ly hôn với Trúc Âm! Cả đời này, tôi quyết không chấp nhận một đứa con dâu như cô. Bởi vì cái nhà này không thể nhận một đứa con dâu tâm địa độc ác đến vậy!”. Ông lớn giọng nói khiến Nhược Lan không khỏi lại bật khóc. Đây cũng là lần đầu tiên người bố chồng này tức giận quát mắng trước mặt con dâu.

    “Cô khổ tâm, cô bất đắc dĩ nhưng nếu cô thực sự là một người lương thiện thì chắc chắn cô sẽ không lừa dối Trúc Âm lại càng không âm thầm hãm hại người bạn tốt nhất của nó”.

    Nhược Lan khóc không thành tiếng.

    “Nếu cô vì sợ Trúc Âm bởi vì thế mà không cần cô nên mới nói dối nó thôi thì tôi đây cũng có thể chấp nhận. Nhưng mà cô! Cô không chỉ không áy náy mà còn đi cấu kết với người cha vô liêm sỉ của mình cùng nhau hãm hại Đoạn Hoa! Cô luôn miệng nói cô yêu Trúc Âm, đây là tình yêu của cô dành cho nó sao?! Không! Cô không yêu nó! Cô chỉ yêu chính bản thân mình”.

    “Trúc Âm bị bệnh, rất có thể là ung thư nhưng nó lại cự tuyệt trị liệu, cự tuyệt uống thuốc! Cô nói xem đó là vì sao?! Nó đang sám hối cho phút hồ đồ khi trước đấy! Nó sám hối vì đã hiểu lầm Đoạn Hoa đấy! Nó bây giờ là một mạng đền một mạng!” nước mắt của Nhược Lan trong mắt của Tây Môn Mộc Nhất không gì hơn ngoài hai chữ “ghê tởm”. Ông chưa bao giờ ghét một người phụ nữ nào đến thế, vậy mà cái người này không chỉ là con dâu của ông mà còn là mẹ của cháu nội ông.

    “Trúc Âm bị ung thư?” Nhược Lan dường như muốn ngất.

    Vương Linh Linh khóc: “Phổi của nó có một khoảng đen, bác sĩ bảo rất có thể đó là ung thư. Giờ còn chưa chuẩn đoán chính xác được vì nó không chịu điều trị, bác sĩ bảo… bảo Trúc Âm không còn ham muốn sống nữa”.

    “Không còn ham muốn sống…” Nhược Lan cả người xụi lơ ở trên ghế, thân thể run rẩy.

    “Hết thảy những việc này là vì ai mà tạo thành?!” Tây Môn lão gia đập mạnh một cái xuống bàn, “Là cô! Nếu lúc trước cô nói rõ chân tướng cho Trúc Âm, nếu lúc trước cô không ích kỷ như thế, nếu cô có thể đứng trên lập trường của Trúc Âm mà lo lắng cho nó chứ không phải đi hãm hại Đoạn Hoa vì sợ bí mật của bản thân bị lộ thì nó đã không tới mức tìm đến cái chết như bây giờ! Trúc Âm hồ đồ nhưng cô cũng là một kẻ đứng từ sau lưng hại nó!”.

    Nước mắt Nhược Lan chảy xuống ướt đẫm áo, cô ngồi ngây dại trên ghế không nói nổi một lời.

    “Anh…” Vương Linh Linh không đành lòng.

    Tây Môn lão gia hít mấy hơi thật sâu để hạ huyết áp xuống: “Linh Linh, em để cho anh nói hết, những lời này nghẹn ở trong lòng anh lâu lắm rồi, thật khó chịu!”.

    Vương Linh Linh lau đi nước mắt, không cất tiếng.

    “Đoạn Hoa chết đã hai năm rồi vậy mà cô đã bao giờ ra thăm mộ nó chưa? Cô đã bao giờ cắn rứt lương tâm chưa? Không hề! Cô căn bản là không hề có! Nếu không phải có người đem chuyện này phanh phui ra thì chắc cô vẫn cứ thoải mái làm thiếu phu nhân nhà Tây Môn chúng tôi! Nếu tôi là cô, tôi đã ngay lập tức kí vào đơn ly dị! Trúc Âm thích được cô thì đúng là hâm rồi! Tôi không thể chịu được việc có một đứa con dâu như thế này thêm nữa. Ký tên lên thỏa thuận ly hôn đi!”.

    “Thực xin lỗi… cha… thực xin lỗi” Nhược Lan hai mắt đẫm lệ, nhạt nhòa nhìn mấy tờ thỏa thuận ly hôn kia, tay phải run run nhận bút. Qua thật lâu, cô ký tên mình xuống giấy tờ đồng thời điểm chỉ .

    Thiệu Viễn lập tức thu hồi đơn ly dị cùng một số giấy tờ khác chỉ để lại một văn kiện: “Đây là điều khoản bồi thường cho cô. Sau khi ly hôn, cô sẽ được chu cấp 200.000 mỗi tháng. Mặt khác một tòa biệt thự cùng hai khu nhà trọ trên danh nghĩa của lão gia sẽ chuyển sang cho cô. Tuy nhiên cô phải từ bỏ đòi hỏi về tài sản dưới tên của thiếu gia và quyền chăm sóc thăm nuôi đối với tiểu thiếu gia”. Nói cách khác Nhược Lan sẽ nhận được tiền và nhà cửa để đổi lấy việc cắt đứt mọi liên hệ với gia đình Tây Môn. Tuy chẳng lấy gì là quý mến đứa con dâu này nhưng Tây Môn lão gia cũng không bạc đãi cô.

    Nhược Lan nhìn qua mấy giấy tờ trên bàn rồi ký tên và điểm chỉ xuống văn kiện từ bỏ phần tài sản của Tây Môn Trúc Âm và từ bỏ quyền thăm nuôi chăm sóc con. Tuy nhiên cô lại đẩy giấy tờ về cấp dưỡng sau ly hôn ra.

    Vương Linh Linh khuyên: “Nhược Lan, vụ án của cô, chúng tôi sẽ tìm người giải quyết. Bố chồng cô tuy có chút nặng lời nhưng tiền chu cấp với nhà cửa cô cứ nhận lấy, như vậy cuộc sống sau này của cô cũng không có gì phải lo lắng”.

    Nhược Lan lắc đầu: “Mẹ… cha mắng đúng lắm… con luôn mồm nói mình rất yêu Trúc Âm nhưng mà hết thảy mọi việc con nói mình làm cho anh ấy thực ra chỉ là… vì bản thân mà thôi. Lúc Trúc Âm với Đoạn Hoa xảy ra mâu thuẫn, con không những không khuyên anh ấy mà còn… vu hãm Đoạn Hoa khiến Trúc Âm… đuổi cậu ấy đi…”.

    “Nhược Lan… thôi cứ ký tên vào thỏa thuận đi” Vương Linh Linh cầm lấy tay cô, đem bút nhét vào.

    Nhược Lan cự tuyệt, đứng lên, nắm lấy tay Vương Linh Linh: “Mẹ… chờ Dật Hoa trưởng thành, mẹ nói với nó là mẹ nó chết vì bệnh… mẹ … con xin mẹ đừng nói với thằng bé rằng mẹ nó là một người phụ nữ…”.
    “Nhược Lan…” Vương Linh Linh lệ lại trào ra.

    Nhược Lan quỳ rạp xuống đất, dập đầu lạy ba cái đối với cha mẹ chồng: “Cám ơn cha mẹ…” sau đó đứng lên rời khỏi phòng thăm.

    “Anh…” Vương Linh Linh nhịn không được. Nhược Lan dù ngàn sai vạn sai nhưng cuối cùng cô cũng nhận ra sai lầm của bản thân.

    Tây Môn lão gia nắm chặt tay lại, ồ ồ thở dốc nhưng vẫn nói: “Ly hôn đối với hai đứa bọn nó đều tốt. Nếu … nếu Trúc Âm nó…” nghĩ tới đứa con sẽ chết, người cha này không kìm được nước mắt “Nếu Trúc Âm đoản mệnh thôi thì chúng ta đành chấp nhận. Anh sẽ cố gắng sống đến ngày đứa cháu đích tôn của mình trưởng thành, giáo dục thằng bé cho tốt, sẽ không để thằng bé giống cha nó không có chút tiền đồ. Anh không thể để cho Nhược Lan tiếp tục hại cháu trai mình. Cô ta đã hủy hoại đời con trai của anh”.

    “Anh…” Vương Linh Linh khóc ngã vào lòng chồng. Tây Môn lão gia ôm chặt lấy vợ.

    Lệ già tuôn rơi.

    Ăn vẫn còn chưa no, nam y tá miễn cưỡng đẩy xe vào phòng bệnh của tổng giám đốc Tây Môn. Người nằm trên giường mở to hai mắt nhìn chăm chú theo vị nam y tá của mình kể từ lúc hắn mở cửa đi vào. Nam y tá rút kim ghim trên tay bệnh nhân ra sau đó lấy túi nước truyền, từ đầu tới cuối hắn không thèm để ý đến đôi mắt màu lam chứa đầy những suy nghĩ sâu xa vẫn ngóng theo mình. Xong xuôi, hắn lại xoay người đẩy xe đi.

    “Đợi đã” bệnh nhân lên tiếng.

    Nam y tá quay đầu, vẻ mặt hiện lên năm chữ “Còn gì phải làm sao”.

    “Tôi khát”.

    “À” nhớ tới cái dây chuông bị mình rút ra khỏi ổ cắm, nam y tá áy náy quay lại rót cho bệnh nhân không nhúc nhích được kia một cốc nước ấm rồi đặt lên tủ đầu giường. Sau đó nam y tá lại đẩy xe đi ra, cước bộ đầy tiêu sái.

    “Đợi đã” bệnh nhân lại lên tiếng.

    Nam y tá lại quay đầu, vẻ mặt lại hiện lên năm chữ “Còn gì phải làm sao”.

    “Tôi không lấy được”.

    Người này hình như đã biến từ bệnh nhân có vấn đề về phổi sang bệnh nhân sống thực vật rồi thì phải . Hơn nữa đây là một người thực vật có cái đầu rất năng hoạt động.

    “Anh có tay”.

    Nam y tá hiển nhiên rất khó đối phó.

    “Tay tôi đau”.

    Mặt bệnh nhân không chút thay đổi, đáp trả đầy bình tĩnh.

    “Tay bị ghim kim là tay trái”.

    Nam y tá không nhúc nhích.

    “Tay phải không còn khí lực”

    Bệnh nhân vẫn bình tĩnh như cũ đáp.

    “Vậy anh cứ nằm đó chịu khát đi”

    Nam y tá nổi giận, tên này bình thường là đàn ông trẻ khỏe thế mà cứ mỗi lần ốm đau thì lại ngay lập tức hóa thành thiếu nữ a! Không thèm để ý! Tiêu sái bước đi được ba bước.

    “Cậu dám đi thì tôi sẽ không ăn cơm không uống thuốc” bình tĩnh uy hiếp.

    Nam y tá quay đầu, hai mắt tóe lửa: “Anh mấy tuổi rồi? Anh cho bản thân là thằng con mình sao? Con anh đã cai sữa biết đi rồi đấy”

    Ngụ ý câu này là: anh không bằng thằng con mình.

    Hàng lông mi che khuất một tia sáng chợt lóe lên trong đôi mắt màu lam nhạt, bệnh nhân lại tiếp tục chiến thuật “im lặng là vàng”.

    Hàm răng nghiến kèn kẹt, nam y tá không thể chịu được nữa lại vọt tới bên giường. Bệnh nhân đầy hợp tác ngẩng đầu lên nhìn, đôi mắt màu lam nhạt lẳng lặng nhìn hắn.

    “Xem như anh lợi hại!” nam y tá giơ nắm tay lên sau đó lấy cái cốc đưa tới bên miệng bệnh nhân “Uống!” bệnh nhân chậm rãi thưởng thức hết cốc nước.

    Buông mạnh cái cốc xuống, không cho bệnh nhân có thêm cơ hội gây sự, nam y tá vứt bỏ sự tiêu sái bằng tốc độ ánh sáng lao nhanh ra khỏi phòng. Tiếng đóng cửa vang vọng toàn bộ hành lang.

    Bệnh nhân lấy chiếc di động từ dưới gối ra, bấm một dãy số.

    “Bác sĩ White, mời ngài đến phòng bệnh của tôi một chút. Cảm ơn”.

    Khi bạn nam y tá của chúng ta đang trốn trong một góc toilet thóa mạ một người nào đó thì người bệnh kia đang ở trong phòng bệnh của mình hỏi bác sĩ trưởng về lai lịch của nam y tá.

    Bác sĩ White chà xát kính mắt, nhẹ nhàng nói: “Buổi sáng hôm nay một người bạn của cậu – cậu Vương Chỉ, cũng là cục trưởng Vương của cục an toàn thương mại đã đến và bảo rất lo lắng cho tình hình sức khỏe của cậu. Sau khi nghe nói cậu không hài lòng với y tá của bệnh viện, cậu ta đã đề cử cho tôi cậu y tá tiểu Phá này. Cậu ấy nói y tá này có kinh nghiệm làm y tá rất phong phú, đặc biệt am hiểu chăm sóc bệnh nhân như cậu. Ban đầu tôi cũng không đồng ý bởi vì giấy tờ của cậu y tá này không được đầy đủ nhưng cục trưởng Vương cam đoan rằng cậu ta sẽ giúp sức khỏe cậu bình phục. Tôi cũng tin cục trưởng Vương sẽ không hại cậu cho nên liền thử một lần, để cậu y tá này đảm nhận công việc chăm sóc cậu”.

    Tây Môn Trúc Âm hai mắt thâm trầm: “Vương Chỉ nói cậu ta gọi là gì?”.

    Bác sĩ White lộ ra vẻ mặt kỳ quái: “Cậu hộ sĩ này tên rất khó phát âm, kêu … Tiểu Phá… Hại! hay sao đó? Đây là tên Trung Quốc?”

    “Cậu ta bao nhiêu tuổi?”

    “Theo lý lịch mà cục trưởng Vương mang tới thì năm nay 25 tuổi”.

    25 tuổi? Ý niệm hiện ngay ra trong đầu Tây Môn Trúc Âm lúc này chính là: Giả!

    “Thiếu gia, cậu không hài lòng với cậu ta sao?” bác sĩ White hỏi. Kỳ thật ông rất vừa lòng, tuy rằng lý lịch của cậu y tá tiểu Phá này có đôi chỗ cần xem xét nhưng mà cậu ta cư nhiên có thể làm thiếu gia uống thuốc, chịu điều trị do vậy ông vạn phần hy vọng cậu ta có thể ở lại.

    “Không” Tây Môn Trúc Âm mở miệng: “Tuy nhiên, tôi chỉ chấp nhận cậu ta làm y tá của tôi. Nếu đổi người khác, tôi tiếp tục cự tuyệt điều trị”.

    “Thiếu gia?” bác sĩ White nửa lo nửa mừng.

    Sau khi vị bác sĩ White bất đắc dĩ rời phòng, Tây Môn Trúc Âm lại lấy điện thoại ra gọi.

    “Điều tra cho tôi một người”.

    “Cậu ta hiện tại là y tá của tôi, giới tính: nam, biệt danh nhóc tiểu Phá, tuổi trong khoảng từ 16 đến 19”.

    “Cậu ta quen Vương Chỉ. Điều tra xem những người gần đây nhất mới xuất hiện bên cạnh Vương Chỉ, đặc biệt là người lạ”.

    “Đợi đã. Còn có một người, giúp tôi điều tra xem hướng đi gần đây nhất của cậu ta, Đoạn Vũ, em trai Đoạn Hoa. Điều tra xem cậu ta vì sao hủy bỏ án kiện”.

    “Tôi chờ tin tức của anh, càng nhanh càng tốt:.

    Mắng người nào đó xong, tâm tình thật vui vẻ, nam y tá vừa mới rời khỏi nhà vệ sinh thì đã bị người mời tới phòng viện trưởng đồng thời cũng là bác sĩ trưởng điều trị cho Tây Môn – văn phòng bác sĩ White. Tại đây hắn nhận được tin dữ.

    “Cái gì?! Đêm tôi cũng cần ở lại bệnh viện”

    “Đúng vậy. Tình huống của cậu Tây Môn có chút đặc biệt. Cậu đã làm rất tốt cho nên buổi tối cũng ở lại luôn đi”.

    “Không! Tôi cự tuyệt!”

    Viện trưởng White nặng nề đặt tay trái lên bờ vai gầy của nam y tá, khẩn cầu nói: “Cậu tiểu Phá, tình trạng của cậu Tây Môn giờ đặc biệt nguy hiểm. Trước mắt tuy chưa thể chuẩn đoán chính xác nhưng khả năng ung thư là hơn 80%. Thêm một ngày điều trị là thêm một chút hy vọng để cứu sống cậu ấy. Chúng tôi cần cậu”.

    Miệng nam y tá đắng ngắt lại, 80% là ung thư? Đờ đẫn gật đầu, nam y tá nói: “Được, tôi sẽ ở lại, tôi.. tôi về trước thu xếp một số đồ đạc”.

    “Cảm ơn cậu tiểu Phá” viện trưởng White cảm kích ấn ấn bờ vai hắn, trong lòng thở dài nhẹ nhõm.

    Chương 18

    Không nhớ nổi bản thân đã rời bệnh viện như thế nào, đầu óc của nam y tá chỉ xoay tròn quanh con số 80%. Hắn biết tên kia có hút thuốc nhưng thực sự cũng hút không nhiều, chỉ khổ cái là người này lại có một thói quen không tốt đó là mỗi khi tâm trạng không vui thì liền hút thuốc liên tục, hết điếu này đến điếu khác hút cho đến khi hết thuốc thì thôi. Có đôi lúc hút hết rồi cậu ta lại đi mua thêm bao khác để hút tiếp. Trong trí nhớ của hắn, mấy lần tên đó phát khùng như vậy đều là vì hắn cùng tên đó cãi nhau nên trốn nhà đi. Mỗi khi hắn quay về, trong phòng khói thuốc mù mịt, cảnh sắc mịt mờ. Từ đó về sau, vô luận hắn tức giận đến mức nào cũng không bỏ nhà đi bụi nữa, nhiều lắm cũng chỉ trốn vào trong phòng khóa trái cửa, bắt tên kia gõ cửa một giờ, xin lỗi thêm một giờ nữa.

    Chẳng lẽ đây là di chứng sau vài lần hút thuốc kia? Ngồi trên taxi, ngực Lục Bất Phá giống như bị thứ gì đó đè lên, nặng trịch, không thể thở nổi. Đều do hắn, nếu lúc đó bản thân không vì giận dỗi mà bỏ nhà đi thì tên kia đã không hút nhiều thuốc như vậy. Đây là hắn nợ tên đó, hiện tại ở đây chăm sóc cậu ta cũng là điều nên làm, đừng nói ở lại bệnh viện túc trực cả đêm cho dù bảo hắn đi làm nô lệ cho cậu ta, hắn cũng chịu. Lục Bất Phá rất thất vọng, cái chết của mình hắn chẳng quan tâm nhưng nhìn tên kia chết hắn lại không mặc kệ được. Vò vò đầu, hắn thu hồi thất vọng, hiện tại nghĩ gì cũng không quan trọng bằng việc dốc sức cố gắng chăm sóc tên kia. Dù sao trong một hình hài xa lạ thế này, hắn không nói thì tên kia cũng không thể nhận ra hắn được. Ai có thể nghĩ tới trên đời này lại tồn tại một môn thể thao gọi là xuyên qua a, không có gì phải sợ.

    Tự điều hòa tâm trạng xong, Lục Bất Phá lấy lại tinh thần. Bảo lái xe đưa mình đến khu phố Tàu, hắn muốn mua nồi áp suất, hành, gừng, hạt hạnh nhân còn có… lấy ra mấy tờ giấy ghi bí quyết gia truyền, Lục Bất Phá phát hiện ra mình cần mua rất nhiều thứ.

    6 giờ tối, một thiếu niên tay xách nách mang, ôm túi lớn túi nhỏ đá văng cửa ra. Còn chưa thấy rõ người ra mở cửa là ai, hắn liền đem mấy túi đồ trên tay mình ném vội cho đối phương cầm hộ.

    “A, mệt chết mất, mau giúp, mau giúp bản tọa a” thần kinh đang căng ra, hắn không phát hiện ra không khí trong phòng có chút khác thường.

    “Lão ca đi đâu về vậy?’ Đoạn Vũ xách túi đồ vào rồi đặt xuống đất. Sao lại có xoong nồi thế nhỉ?

    “Anh đến khu phố Tàu. Mệt chết mất, tay anh muốn rã cả ra đây này. Em đem mấy túi này mang vào trong bếp, anh muốn uống chút nước” thay dép đi trong nhà vào, người nào đó lao thẳng đến vồ lấy cốc nước lạnh đặt trên bàn trà.

    “Đoạn Hoa” thanh âm của một người phụ nữ vang lên.

    Người nào đó theo bản năng quay đầu lại đáp “Vâng?” một tiếng xong liền giật mình sửng sốt. Trong đầu hiện lên hai chữ: Xong đời.

    “Đoạn . Hoa ?” đối phương kích động, không dám tin nhìn chằm chằm vào khuôn mặt hắn, từng bước từng bước tiến lại gần.

    Đối phương che miệng lại, nước mắt tràn mi, thảng thốt hỏi: “Thật sự là em?”.

    “Chị Lily “ không dám làm ra cái vẻ không đúng đắn như đối với Vương Chỉ hay Đoạn Vũ, thằng nhóc tiểu Phá này đành ngoan ngoãn đi tới, ôm lấy đối phương: “Chị Lily… em nhớ chị…” Nếu không muốn chết vô cùng thảm, lúc này không làm nũng thì còn muốn khi nào làm?

    “Đoạn Hoa… ?” Lily không kìm được lại hỏi lần nữa, hai tay run run, sờ lên khuôn mặt xa lạ kia: “Là em sao? Là em sao?”.

    Nhóc tiểu Phá sụt sịt cái mũi, cầm lấy bàn tay hơi lạnh của Lily: “Là em. Chị Lily. Chị có vì bộ dạng thay đổi mà không thương em nữa?”.

    Nước mắt chậm rãi chảy trên khuôn mặt chị Lily, một giọt nối tiếp một giọt, càng ngày càng nhiều,

    “Chị Lily, chị có vì em làm con vẹt chạy mất mà không thương em?”

    “Chị Lily, chị có vì em làm hỏng bức tường mà không thương em?”

    “Chị Lily, chị có vì em ăn hết dâu tây chuẩn bị cho bữa tiệc chiêu đãi khách vào buổi tối mà không thương em?”.

    Một đứa nhỏ mà Lily đã nhìn nó lớn lên, một đứa nhỏ bướng bỉnh nghịch như quỷ, mỗi lần gây họa liền giả bộ đáng thương bám lấy chị hỏi: “Chị Lily, chị có vì…. Mà không thương em?”.

    Nhưng lúc này đây…

    “Chị sẽ không vì ngươi thay đổi bộ dạng mà không thương ngươi” chị Lily vừa khóc vừa nói: “Chị sẽ không vì ngươi đã thay đổi bộ dạng cũng không thèm nói cho chị biết mà không thương ngươi!”.

    *À vâng Lily tỷ đã bùng nổ và đang giáo huấn thằng nhỏ nhà chị -> thay đổi xưng hô nha*

    “Chị Lily…. Oa!”.

    Hai lỗ tai bị một người nào đó nhéo, đứa nhỏ quá phận này oa oa kêu đau nhưng cũng chẳng dám giãy dụa.

    “Vì sao không nói cho chị biết? Ngươi tính lừa chị cả đời à? Cái đứa nhỏ bướng bỉnh hư hỏng này! Lúc này chị nhất định phải dạy lại ngươi!”.

    “Chị Lily… Hu hu… chị ới em biết em sai rồi chị ới, đau mà…”.

    Đáng tiếc là dù thằng nhóc đã cả gan chọc giận đại tỷ nhà mình có cầu xin hối lỗi thế nào thì lỗ tai của một nhóc tiểu Phá nào đó vẫn không thoát được hiện thực bị nhéo đầy tàn khốc! Có một số người không đánh không được a!.

    Nửa giờ sau, một người nào đó đã được điểm xuyết thêm một đôi mắt mọng nước (bởi vì bị ngâm trong nước mắt lâu quá) trên khuôn mặt . Vừa mới bị xử phạt xong, đứa nhỏ tiểu Phá vác theo hai cái tai hồng hồng sưng sưng của mình nhắm mắt vẫy đuôi chạy theo phía sau nữ thần, không dám rời xa nửa bước. Nữ thần này nhà hắn một khi đã nổi giận thì hung ác chẳng kém gì Lục Đường Phương Phương nữ vương điện hạ. Mà trừng phạt thằng em không nghe lời xong, Lily nữ thần liền vào nhà bếp dựa theo yêu cầu của người nào đó, nấu cháo, làm canh, chế biến mấy món Trung Quốc mà tên đó thích. Trong khi đó hai tên Vương Chỉ và Đoạn Vũ sau khi xem xong màn biểu diễn đặc sắc kia, vì lo sợ rằng một nhân vật lòng dạ hẹp hòi nào đó sẽ trả thù nên đã lấy cớ đi mua đồ uống vội chuồn ra ngoài.

    Đứng từ đằng sau ôm lấy chị Lily, một thằng em đáng thương hai mắt mọng nước, nỉ non hỏi: “Chị Lily, em gái dễ thương đâu rồi?”

    “Lauren đưa con bé đến đến Florida thăm ông nội rồi. Hai ngày nữa sẽ về” Lauren là chồng của chị Lily. Em gái dễ thương cũng chính là Giai nhi, con gái của chị Lily, năm nay 8 tuổi.

    “Con bé có khỏe không?”.

    “Nó giờ tốt lắm” chị Lily tay phải buông dao xuống, sờ lên hai tay đặt bên hông mình: “Tủy mà ngươi hiến cho con bé, sau khi cấy ghép xong giờ đã ổn lắm rồi. Con bé thực khỏe mạnh. Sau khi ghép tủy xong, nó luôn hỏi chị tại sao chú Hoa không đến thăm nó? Tiếp sau đó nó lại hỏi chị, tại sao chú Hoa lại lên… thiên đường?”.
    “Chị Lily… thực xin lỗi…” Lục Bất Phá ôm chặt lấy người chị đang nghẹn ngào của mình, càng ngày càng hối hận cái quyết định xúc động ngày trước của bản thân.

    “Đoạn Hoa”.

    “Chị Lily…”.

    “Thằng kia không thương ngươi nhưng còn có rất nhiều người yêu ngươi… Đừng vì một kẻ không yêu mình mà vứt bỏ tính mạng của bản thân… đừng làm thế nữa…. Đừng làm cho những người luôn yêu thương ngươi… thương tâm…”.

    “Chị Lily…” nhóc tiểu Phá hai mắt dần nhòa đi “Sẽ không bao giờ nữa, nhất định không bao giờ nữa”.

    “Nhớ kỹ lời này của ngươi”.

    “Em nhỡ kỹ, vĩnh viễn sẽ không quên”.

    Chị Lily hấp hấp cái mũi, lau đi nước mắt, miễn cưỡng cười một cái: “Tốt lắm, ngươi đi ra ngoài đi. Ngươi cứ đứng lì trong này ảnh hưởng tới chị nấu cơm”.

    “Em muốn ở trong này với chị” đứa nhỏ nào đó buông tay nhưng cũng không chịu đi.

    Chị Lily lau lau cái tay, nhìn đến đôi tai hồng hồng sưng sưng kia liền cười trừ: “Ra phòng khách xem mạng hoặc chơi game đi. Chẳng phải buổi tối còn phải tới bệnh viện nữa sao?”.

    “Chị Lily…” Nhóc tiểu Phá nhăn nhó hỏi: “Chị không phản đối?”.

    Lily không cười chỉ thản nhiên nói: “Chị trách nó, hận nó cho dù chị với nó quen biết mười tám năm, cho dù nó là người rất quan trọng với ngươi thì chị vẫn không tha thứ cho nó”.

    “Chị Lily…”.

    Vỗ vỗ vào khuôn mặt khó xử của nhóc tiểu Phá, Lily thở dài nói đầy dỗi hờn: “Ngươi đi đi. Chị không cản trở ngươi. Chỉ cần ngươi hứa không hồ đồ thêm lần nữa, cho dù chị có hận thằng đó thì chị cũng không ngăn cản ngươi, bởi vì đó là chuyện ngươi cần làm”.

    “Chị Lily…” trừ bỏ ôm đối phương, người nào đó cũng chẳng biết cách nào khác để bày tỏ sự cảm kích cùng hối lỗi với người chị này.

    “Bất Phá” gọi cái tên thứ hai của thằng em “Nếu đã quyết tâm bắt đầu lại lần nữa thì đừng yêu thằng kia nữa biết chưa? Làm xong việc ngươi cần làm thì buông ra hết mọi quá khứ. Đoạn Hoa đã… chết, giờ ngươi là Bất Phá, một thằng em trai chị mới nhận”.

    “Vâng…” cắn chặt răng, nuốt lại nước mắt, nhóc tiểu Phá gật gật đầu “Không thương, sẽ không yêu nữa, đem việc Đoạn Hoa cần làm làm cho xong rồi em sẽ không gặp cậu ta nữa”.

    Lily ôm chặt lấy đối phương, nghẹn ngào gật đầu: “Tốt”.

    Cửa phòng bếp, Vương Chỉ bịt miệng Đoạn Vũ sau đó lặng lẽ đưa cậu đến phòng làm việc. Đoạn Vũ nước mắt không ngừng rơi, trong lòng chửi liên tục tên khốn nào đó.

    ======

    9 giờ tối, nam y tá vác theo bầu tâm sự nặng trĩu đứng ở cửa phòng bệnh cũng chẳng thèm để ý vệ sĩ ở hai bên cửa đang nhìn hắn chằm chằm đầy quỷ dị. Tay hắn cầm cái cặp lồng – bên trong là món phổi heo hầm lê với hạnh nhân được chị Lily làm theo công thức của lão mẹ. Hai lỗ tai vẫn còn đỏ đỏ đau êm ẩm, vai trái có chút đau mà ngực cũng đau như thế, tóm lại hắn toàn thân cao thấp chỗ nào cũng đau, cực kì không thoải mái.

    *Haizz chỗ nào cũng đau đó, khặc khặc*

    Tiếng ho khan truyền từ trong phòng bệnh ra như đâm thẳng vào tâm hắn khiến thân thể hắn có chút chấn động. Nam y tá vỗ vỗ mặt lấy lại tinh thần sau đó xoay nắm cửa đi vào. Cúi đầu tiến lại bên giường, hắn đặt cặp lồng xuống tủ đầu giường: “Chị của tôi làm món canh đối với bệnh phổi này rất …” hai chữ “có lợi” còn chưa kịp chạy ra khỏi cổ họng, nam y tá đã nhìn thấy khay cơm tối chưa được động đến một miếng, cơn bực bội trong nháy mắt trào lên.

    “Anh lại không chịu ngoan ngoãn ăn cơm hả?!!!” đập bốp một cái xuống cái tủ “đáng thương”, nam y tá cố gắng nhẫn lại cơn đau truyền đến từ bàn tay bắt đầu giáo huấn bệnh nhân không nghe lời: “Nói! Vì sao không ăn cơm tối!”.

    Ánh mắt của bệnh nhân ngồi trên giường không đặt vào khuôn mặt hắn mà đặt vào đôi tai hồng hồng sưng sưng kia. Im lặng là vàng.

    “Vì sao không ăn cơm tối!” ngồi xuống, không để cho bệnh nhân có đường thoát, nam y tá vẻ mặt giận dữ hỏi. Cuối cùng, ánh mắt người bệnh cũng chịu rời đến khuôn mặt nam y tá, ngoan ngoãn cầm lấy bát cơm tối đã nguội lạnh, anh gắp một miếng rau bỏ vào trong miệng. Đột nhiên bát cơm trong tay anh bị đoạt đi. Nam y tá đứng lên, vác theo khuôn mặt lạnh băng múc cho bệnh nhân một bát canh nóng, để một cái thìa vào bát rồi đưa cho người bệnh. Bệnh nhân không dám chần chờ lập tức tiếp nhận. Tất nhiên sau đó nam y tá vẫn không thèm nhìn anh, cái mặt vẫn lạnh băng cầm khay cơm tối đem ra ngoài.

    Đôi mắt lam nhạt của bệnh nhân chợt lóe lên một tia sáng. Anh ngửi mùi thơm bốc ra từ bát canh rồi chậm rãi uống từng thìa từng thìa một, canh mang theo cái ngọt tinh khiết của lê, thấm nhuần hương vị đặc biệt của phổi heo, uống vào thật ấm áp.

    “Cậu! Cậu! Sao lại hút nhiều thuốc thế này hả!!! Lần này cư nhiên là năm bao! Hút hết năm bao! Cậu không sợ phổi mình thủng luôn à?”.

    “Cậu đi đâu?”.

    “Cậu cậu cậu… tức chết tôi, tức chết tôi!”.

    “Cậu đi đâu?”.

    Căn bản cũng chẳng quan tâm phổi mình có thủng hay không, nam nhân chỉ để ý xem người vừa cãi nhau với mình đã chạy đi đâu.

    “Cậu hôi lắm!”.

    Tức giận hắn đem cái gạt tàn một phát đá văng, gạt tàn bay đi, hắn lại tức đến hai mắt đỏ ngầu, bổ nhào đến trên người nam nhân, hắn dùng sức cắn vào cổ tên kia một cái, nam nhân không nhúc nhích mặc cho hắn khập. Rồi đột nhiên hắn lại xoay người vọt thẳng vào phòng ngủ, không muốn nhìn thêm một chút nào nữa cái tên ngốc không biết quý trọng bản thân này.

    Nam nhân nhả ra một ngụm khói, đi đến phòng ngủ, gõ cửa: “Hoa, cậu đã đi đâu?”.

    “Tôi đi bộ” cửa đóng lại cái rầm một phát, tiếp đó có cái gì đấy nện liên tục lên cửa. Lại nhanh chóng ra mở cửa, hắn hầm hầm đi thẳng đến nhà bếp. Nam nhân lại đi theo hắn tới nhà bếp. Dấu răng trên cổ nam nhân hiện lên thật rõ ràng mà vừa thấy nó, hắn lại muốn nổi khùng.

    Tìm cái hộp thuốc, hắn lấy một cái cốc lớn sau đó đổ đầy nước giơ lên trước mặt nam nhân. Người kia ngoan ngoãn đón lấy ngửa đầu uống nước. Đợi nam nhân chật vật mãi mới uống xong cốc nước, hắn lại đem mười viên nhuận phế tống vào miệng tên ngốc này.

    “Lần này là tôi không đúng, tôi không nên tự tiện đặt vé đến Berlin khi chưa có sự đồng ý của cậu” nam nhân nuốt mấy viên thuốc xuống bắt đầu kiểm điểm.

    Sau khi đã phát hỏa và cắn cho nam nhân một cái, hắn mặc dù không còn quá tức giận nhưng mặt vẫn nặng trịch đáp: “Quên đi, đặt vé cũng đã đặt vé rồi. Buổi tiệc của thằng Tom tôi đành tìm cớ từ chối vậy. Tôi không yên tâm để một thằng ngốc máy tính như cậu đi Berlin, vạn nhất bị thằng nào lừa thì toi. Dù sao đây cũng không phải là lần đầu cậu tự tiện quyết định”. Không phải vì việc đó mà hắn tức giận đâu, cái làm hắn phát hỏa là thứ khác cơ “Vì sao cậu luôn như vậy? Cậu không thể gọi điện cho tôi sao? Vì sao nhất định phải ngược đãi phổi mình? Cứ hút thế vậy phổi cậu nhất định sẽ nát be nát bét đấy”.

    “Cậu tức giận, tôi gọi điện thoại cho cậu chỉ khiến cậu càng thêm giận. Lúc nào bình tĩnh lại, cậu sẽ tự động trở về “ Nam nhân nói.

    “Nhưng mà tôi trở về thì lại muốn phát hỏa!” một tầng nước phủ lên đôi mắt hắn, không biết là vì giận quá hay là sợ phổi tên kia thật có vấn đề mà hắn muốn khóc: “Từ hôm nay trở đi không được hút thuốc nữa”.

    “Được”.

    “Sau này mặc kệ tôi có giận cậu thế nào cũng sẽ không bỏ đi nữa”.

    “Được” khóe môi của nam nhân hơi gợn lên.

    “Cậu không được phép hút thuốc nữa”.

    “Được” nam nhân sờ nhẹ lên đôi mắt hắn “Thực xin lỗi, tôi sẽ không hút nữa”.

    Hắn gạt tay nam nhân ra “Người cậu hôi quá, tôi đi ngủ”. Bỏ lại nam nhân, hắn quay về phòng ngủ của mình. Nam nhân nhìn hắn cười nhẹ, đi vào phòng tắm. Tắm rửa xong, nam nhân đứng trước cửa phòng ngủ của hắn, bàn tay giơ lên hồi lâu lại chậm rãi hạ xuống, nam nhân trở về phòng ngủ của mình – căn phòng ngay cạnh phòng người kia.

    Mới nhớ đến đây thì một nam y tá mặc một chiếc áo dài trắng phừng phừng lửa giận vọt vào phòng, hai tay lui vào trong tay áo để cầm bát cơm đang nóng hừng hực. Vẫn không thèm để ý tới bệnh nhân, nam y tá nhanh chóng đặt bát sứ nóng đến bỏng cả tay kia xuống tủ đầu giường, bỏ cái nắp ở trên ra, khói bốc lên nghi ngút. Đem thức ăn cho vào một cái bát con, nam y tá đem bát đưa cho bệnh nhân. Thấy tên này đã đem canh uống hết, sắc mặt của nam y tá mới tốt lên chút ít nhưng vẻ cau có vẫn chưa tán đi được.

    “Ăn cơm xong đi tản bộ chút:.

    Bệnh nhân thật nghe lời đáp lại “Ừ” sau đó chuyên tâm ăn cơm. Nhìn khuôn mặt hóp lại của người này, trong đầu nam y tá lại hiện con số 80%. Lau đi nước mắt hơi vương trên khóe mi, hắn lại lấy thêm cho bệnh nhân bát canh nữa.

    “Hai ngày nữa tôi có chút việc, đại khái trong khoảng 10 ngày sẽ không thường xuyên có mặt ở đây được. Anh phải ăn cơm uống thuốc đúng giờ, nếu tôi biết anh lại thế này thì tôi sẽ không thèm quan tâm đến sống chết của anh, mặc kệ anh đấy”. Nghĩ tới chỉ còn mấy ngày nữa đội hữu cùng huấn luyện viên sẽ tới, hắn muốn bắt đầu chuẩn bị bất quá bây giờ vẫn còn chút đau đầu với tên khốn bôc đồng này.

    Bệnh nhân dừng ăn cơm, ngẩng đầu hỏi: “Cậu muốn đi đâu?”.

    Nam y tá nhếch môi, khoe ra mấy cái răng nanh đẹp long lanh của mình: “Không có quan hệ gì đến anh. Chuyên tâm ăn cơm đi!”.

    Bệnh nhân cầm chén đặt lên bàn sau đó nằm xuống, kéo chăn lên lại một lần nữa chơi thủ đoạn bất hợp tác với nam y tá.

    Nam y tá tức giận rồi đấy nhá, nắm chặt hai tay lại, trong đầu không ngừng hiện lện 80%.

    Bình tĩnh!

    80%

    Bình tĩnh!

    80%

    “Yah” gầm lên đầy tức giận, nam y tá bổ nhào lên người bệnh nhân, mở rộng cái mồm đỏ au của mình cắn khập xuống chỗ cổ lộ ra của người bệnh. Ta cắn! ta cắn!

    Đôi mắt màu lam nhạt ánh lên tia khiếp sợ, đang chìm trong sự phẫn nộ nam y tá không phát hiện ra thân thể bệnh nhân giờ đang run lên, không phát hiện ra miệng bệnh nhân đang mở ra, không tiếng động nói: “Hoa…”.

    Chương 19

    Nam y tá có cắn chết bệnh nhân không? Thật đáng tiếc, câu trả lời là không. Chẳng thèm quay đầu lại mà cứ phăng phăng tiến về phía trước, cái người đáng nhẽ đang phải bồi bệnh nhân đi tản bộ bỏ mặc đối tượng cần mình chăm sóc lại sau lưng. Tuy hắn đã ưu ái lưu lại trên cổ bệnh nhân hai hàng dấu răng đều tăm tắp đỏ tươi nhưng bản thân nam y tá cũng phải trả giá đại giới. Không cam lòng nói cho bệnh nhân biết chuyện hắn phải tham gia trận bóng rổ, thằng nhóc tiểu Phá đây cũng đem luôn việc mình đến từ Hồng Kong dấu nhẹm đi.

    Mặc dù vừa mới ăn xong, vẫn còn khá yếu, nhưng bệnh nhân vẫn theo sát phía sau nam y tá cứ như sợ bản thân chỉ cần hở ra một chút là người kia sẽ biến mất. Đi được khoảng mười mét, nam y tá ngừng lại, khi nghĩ tới sức khỏe bệnh nhân, nghĩ đến việc bệnh nhân vừa mới ăn no không thể hoạt động quá mạnh, cước bộ của hắn không khỏi chậm dần, nam y tá dừng lại đứng bên cạnh bệnh nhân, cúi đầu không nói lời nào.

    Thậm chí hơn nam y tá cao tới 187 cm kia vài cm nữa, tầm mắt bệnh nhân vẫn thủy chung dừng ở trên người nam y tá, chú ý tới từng cử động nhỏ của hắn, quan sát người này ‘nhất nhăn mày cười’ (thành ngữ a, nam y tá căn bản không có cười). Nhìn tới đôi tai sưng sưng hồng hồng kia, bệnh nhân nhịn không được đưa tay chạm vào nơi đó.

    “Au…” nam y tá nhanh tay che đi đôi tai của mình “Đừng đụng mà, đau lắm!”.

    Bệnh nhân hai mắt âm trầm: “Sao lại thế này?”.

    Nam y tá nhất thời trưng ra vẻ mặt ủy khuất song vẫn mạnh miệng nói: “Không liên quan gì đến anh”.

    Bệnh nhân cứ thế nhìn chăm chú vào hắn, một lát sau, nam y tá chịu hết nổi đành không cam lòng trả lời: “Tôi… tôi làm chị gái khóc… chị ấy.. ừm… chị ấy liền giáo huấn tôi một trận…”

    “Để tôi xem nào” bệnh nhân bắt lấy tay của nam y tá, ngay lập tức tên này sống chết cố dằng ra: “Rất đau a!”.

    “Tôi chỉ nhìn thôi” bệnh nhân buông tay. Nam y tá do dự một lúc rồi bỏ tay xuống để cho bệnh nhân nhìn hai lỗ tai đỏ hồng của mình. Như sợ bệnh nhân sẽ hiểu lầm chị gái của mình là một người cực kì hung dữ, hắn liền giải thích thêm: “Chị của tôi rất thương tôi, lần này tôi quá phận khiến chị ấy khóc, chị ấy cũng không nỡ đánh mà chỉ véo tai trừng phạt mà thôi”.

    Bệnh nhân đột nhiên cúi đầu thổi nhẹ vào lỗ tai của nam y tá. Nam y tá giật nảy người, thiếu chút nữa đụng vào cằm bệnh nhân: “Anh, anh, anh… anh muốn làm gì?”.

    Bệnh nhân thản nhiên đáp: “Thổi một chút sẽ dễ chịu hơn”.

    “Không cần” trong bóng đêm, mặt nam y tá đỏ ửng bất quá trong nháy mắt ánh hồng ấy lại biến mất: “Ngày mai sẽ ổn thôi, không cần thổi”.

    “Tôi đi tìm ít đá” bệnh nhân xoay người bước đi, ngay lập tức anh bị nam y tá kéo lại.

    “Không cần đi, ngày mai là tốt thôi, cũng chẳng phải là chuyện hay ho gì mà truyền ra ngoài. Tốt nhất vẫn là đừng để người khác biết” nam y tá lẩm bẩm, cầm lấy áo của bệnh nhân, quyết không buông tay.

    “Vậy thì để tôi thổi cho một chút” bệnh nhân xoay người, ánh mắt thành khẩn: “Thổi một chút là dễ chịu ngay thôi”.

    “Không cần” nam y tá cúi thấp đầu “Nhột lắm”.

    Ánh mắt màu lam nhạt cố nén kích động cùng bất an, càng thấp giọng nói: “Tôi sẽ không làm cậu nhột đâu mà”.

    “Không cần” nghĩ đến việc bệnh nhân sẽ đứng sát rạt cạnh mình, nam y tá vội vã từ chối.

    Bệnh nhân túm lấy tay áo của nam y tá, bắt đầu thổi “Phù phù.. Phù phù hô..”. Nam y tá muốn tránh nhưng người kia nắm quá chặt khiến hắn trốn không được. Lỗ tai cũng không ngứa ngáy như trong tưởng tượng, ánh mắt có chút u ám, nam y tá liền cứ thế cúi thấp đầu để cho bệnh nhân thổi thổi lỗ tai cho mình. Từng có một người tên là Tây Môn Trúc Âm “thiên tài máy tình” thường hay giúp một kẻ gọi là Đoạn Hoa thổi thổi lỗ tai như vậy, bởi vì kẻ đó cứ đến mùa đông là hai lỗ tai lại ửng đỏ.

    Thổi thật lâu, mãi đến khi bệnh nhân bắt đầu ho khan, nam y tá mới từ cõi mộng bừng tỉnh, ra sức giãy dụa thoát li khỏi vòng kìm kẹp của người kia, hắn lùi lại phía sau hai bước: “Tiêu hóa hẳn cũng xong hết rồi, cần phải trở về thôi”. Dứt lời không đợi bệnh nhân lên tiếng, nam y tá xoay người bước đi. Bệnh nhân vội vã đuổi theo hắn, ánh mắt của anh mãi dõi theo người này.

    “Cái gì? Em.. em còn phải ngủ lại phòng cùng anh ta?” sau khi được y tá trưởng giao cho nhiệm vụ ở lại phòng bệnh trông chừng bệnh nhân đêm nay, ánh mắt của nam y tá không khỏi hiện lên tia bối rối: “Không cần! Em cự tuyệt! Em cực kì phản đối! Không cần! không cần!”.

    Y tá trưởng Serena – một người phụ nữ mang sắc mặt hòa ái với thân hình có chút quá khổ nhìn nam y tá người châu Á xinh đẹp đang khẩn cầu, tay phải nhẹ nhàng lau đi vết thức ăn còn dính lại bên miệng trên khuôn mặt tuấn tú kia.

    “Làm phiền em rồi. Chắc em cũng biết Tây Môn thiếu gia là người chủ đứng sau bệnh viện này”.

    “Thế thì sao?” hắn đương nhiên biết, nam y tá không thỏa hiệp.

    “Cậu ấy cần một vị y tá cực kì kiên nhẫn hết sức vĩ đại chăm sóc cho, mà em là sự lựa chọn tốt nhất” Serena đổi tay tiếp tục lau đi vết thức ăn “Trước khi em tới đây, cậu Tây Môn cự tuyệt mọi trị liệu, nhưng kể từ lúc em xuất hiện thì cậu ấy lại hết sức nghe lời. A, thật phiền em quá nhưng mà cậu Tây Môn rất cần có y tá. Em là niềm tự hào của bọn chị nha”. Hai tay cầm lấy tay của nam y tá, Serena xoa nhẹ “Bé Hại a! cậu Tây Môn bệnh rất nặng hiện tại cực kì cần một người ở lại phòng bệnh chăm sóc chú ý tới bệnh tình của cậu ấy, kính nhờ em”.

    “Bệnh rất nặng” vài từ này cùng với 80% lần thứ n hiện lên mạnh mẽ thọc thẳng vào tâm trí của nam y tá. Sau một hồi chối từ, cuối cùng hắn đành không cam lòng gật gật đầu.

    “Oh, bé Hại yêu quý, thằng nhỏ đáng yêu này của chị, em thật tốt” Serena hôn chụt một cái lên khuôn mặt thiếu niên xinh đẹp, sau khi lưu lại dấu son môi hồng hồng, chị thỏa mãn rời đi. Nhóm y tá đứng một bên cười trộm, mấy nữ y tá ở đây đều rất thích thằng bé này

    Đứng trong phòng y tá bồi hồi thật lâu, khi ngước lên đã thấy đồng hồ điểm qua 12 giờ, nghĩ đến tên chết dẫm bốc đồng kia, nam y tá lập tức uống thuốc đông y, rất nhanh vọt đi tắm rửa khoác tấm áo choàng y tá trắng phau lên người rồi cẩn thận đi đến phòng bệnh của người kia. Lại phải đứng bần thần chừng mười phút trước cửa phòng, nam y tá mới xoay nắm cửa, bước vào. Mau chóng đóng cửa lại, hắn tiến lại gần cướp lấy tờ tạp chí kinh doanh trên tay bệnh nhân.

    “Ngài Tây Môn, chẳng lẽ ngài không xem lịch biểu sao?” một tay chỉ vào tấm bảng treo ở đối diện giường, vẻ mặt của nam y tá cực kì giận dữ. Bệnh nhân sau khi thấy bộ quấn áo ngủ bên dưới lớp áo choàng trắng liền ngoan ngoãn nằm xuống, đắp chăn, nhắm mắt lại.
    Bệnh nhân nghe lời như vậy khiến cho một bụng ấm ức của nam y tá không thể theo đường miệng mà thoát ra được. Hắn nặng nề hừ ra một tiếng giận dỗi, đi đến bên cạnh giường đơn, bật đèn bàn lên rồi mới tắt đèn chính trong phòng bệnh. Ánh sáng mờ đi, trong phòng tối hẳn, lúc này nam y tá mới phát hiện ra bản thân bây giờ đã cực kì mệt mỏi. Gắng sức cả ngày, giờ đến cái chân cũng không nhấc nổi nữa.

    Nằm lên giường, đắp chăn cẩn thận, tắt đèn bàn đi, nam y tá xoay người đưa lưng về phía bệnh nhân, ngáp một cái. Chỉ chốc lát sau, trên giường truyền đến tiếng ngáy nho nhỏ của nam y tá, hắn quả thực rất mệt rồi.

    Lúc đồng hồ điểm 2 giờ sáng, ở trên giường, bệnh nhân ngồi dậy, đi chân trần vụng trộm lại gần giường của nam y tá. Tên kia bây giờ ngủ cực kì say, không hề phát hiện ra có người đã chui vào ổ chăn của mình. Hắn rớt nước miếng lẩm bẩm rên: “Lão mẹ… chân gà… ăn…”

    Bệnh nhân nhẹ nhàng ôm lấy hắn, xoay người tên kia lại, nam y tá thuận thế chui vào trong lòng bệnh nhân, đột nhiên hắn dùng tiếng anh nói ra một câu: “Thằng khốn… không được chết….”. Nước mắt khẽ lăn trên khuôn mặt nam y tá.

    Trong bóng đêm, bệnh nhân nhẹ nhàng ôm lấy nam y tá, cả người run run. Thanh âm nức nở bị đè nèn khẽ truyền ra. Anh không dám dùng sức vì lo sợ sẽ làm cho người đang nằm trong lòng tỉnh giấc. Đôi môi run run chạm nhẹ lên trên khuôn mặt nam y tá, bệnh nhân vô thanh khẽ gọi: “Hoa… Hoa… Hoa…”.

    Lỗ tai đau, người không được thoải mái, nam y tá xoay người, nằm thẳng trong lòng bệnh nhân, tiếp tục lẩm bẩm: “Tên chết dẫm… tên chết dẫm… không được chết…”.

    Tay bệnh nhân run run luồn vào trong áo của nam y tá, đặt lên vị trí trái tim của người kia. Bàn tay có thể cảm nhận thật rõ ràng trái tim đang đập mạnh mẽ của người đang nằm trong lòng. Bệnh nhân vùi đầu vào cổ nam y tá, cắn chặt môi.

    Nam y tá cảm thấy hôm nay ngủ cũng khá ngon, nếu không phải trong mộng, bản thân giống như bị quỷ áp giường thì có lẽ hắn sẽ còn ngủ ngon hơn. Bất quá nếu so ra thì đây là giấc ngủ ngon nhất của hắn kể từ nửa tháng nay, nếu không vì cái mũi quá tinh anh, ngửi được hưởng thơm khiến hắn cực kì đói khát thì có lẽ hắn vẫn còn có thể nướng thêm hai tiếng nữa.

    “Lão mẹ… mẹ làm cái gì thế? Thơm quá à!” nam y tá lẩm bẩm, miễn cưỡng mở to mắt: “Con muốn ăn…. A!!”. Nam y tá vội ngồi dậy, hai chữ cà nướng còn chưa ra được khỏi miệng đã biến thành thán từ. Bệnh nhân đã tỉnh, không chỉ đã tỉnh mà trong phòng còn có thêm hai người nữa!

    Đôi vợ chồng trung niên đứng cạnh giường sắc mặt đặc biệt khác thường nhìn về phía nam y tá đang mang vẻ mặt kinh ngạc (kích động?), mặc bộ quần áo ngủ, tóc tai tán loạn. Người phụ nữ hiền lành mở miệng hóa giải bầu không khí xấu hổ trong phòng: “Chắc đói bụng rồi phải không? Có muốn ăn chút cháo không? Là ta tự tay nấu, cháo quế hoa viên (1)”.

    “Muốn!” mồm miệng phản ứng còn nhanh hơn cả đầu óc, nam y tá quẫn bách vò vò chăn, trên mặt chuyển từ xanh sang đỏ, từ đỏ sang trắng, thật giống miếng thịt ba chỉ.

    “Ha ha… mau tới mau tới kẻo cháo nguội thì ăn mất ngon” Tây Môn lão gia cười ra tiếng, tự tay tiếp đón tiểu y tá thẹn thùng lại ăn cháo. Ngay từ cái nhìn đầu tiên ông đã rất thích nam y tá tâm tư thuần lương này.

    “Cảm ơn…” xuống giường, nam y tá xỏ dép lê đi tới bên người Tây Môn lão gia cùng Tây Môn phu nhân, cúi đầu nhu nhu cái mũi. Cha nuôi và mẹ nuôi đều ở, thật muốn khóc.

    “Nào, ăn đi thôi. Nếm thử xem ta làm có ngon không” Vương Linh Linh cầm bát đưa cho tiểu y tá, vừa cười vừa nói.

    “Thơm như vậy thì nhất định rất ngon” tiểu y tá cố kìm lại giọt nước mắt sắp rơi, mở to miệng nhét cháo vào mồm. Món cháo quế hoa viên do mẹ nuôi làm là ngon nhất. Sau khi nuốt xuống, hai mắt tiểu y tá hơi đỏ lên, hắn ngẩng đầu hướng cặp vợ chồng trung niên kia cười thật to: “Ăn ngon!”.

    Vương Linh Linh tựa hồ nghĩ tới điều gì đó, khóe miệng cứng nhắc lại, bà xoay người giả bộ dọn dẹp, thuận thế lau đi giọt nước mặt vương trên khóe mắt: “Ăn ngon thì ăn nhiều thêm một chút, con nuôi của ta cũng thích nhất cháo này”. Miệng nam y tá trở nên đắng ngắt, hắn cúi đầu hùng hục ăn.

    Tây Môn Mộc Nhất thở dài đầy thương cảm, ôm lấy vợ tuy thế ông vẫn nhìn chăm chú vào tiểu y tá, nói: “Trúc Âm, hiện tại có được một y tá nhiệt tình thế này rất khó đấy. Con phải nghe lời bác sĩ và y tá, không được tùy hứng nữa! ta mặc kệ con suy nghĩ như thế nào, Nhược Lan đã đồng ý ly hôn và đã kí giấy ly hôn rồi. Vì Dật Hoa, con phải mau chóng mà bình phục đi…”.

    Tiểu y tá đột nhiên ngẩng đầu, một viên bánh trôi nếp mắc ngang lại trong cổ họng. Bệnh nhân nhanh tay lẹ mắt buông bát cháo trên tay xuống, vội vã cầm lấy cốc nước của mình đưa đến bên miệng nam y tá. Biến cố bất ngờ này khiến cho mấy lời muốn nói tiếp của Tây Môn lão gia không xuất khẩu nổi.

    “Khụ khụ… khụ khụ khụ….” Tiểu y tá ho đến mức ruột gan như đảo lộn. Bệnh nhân vội dùng tay áo lau sạch miệng cho hắn rồi uy tiểu y tá uống mấy ngụm nước đồng thời đập nhẹ vào lưng giúp hắn thuận khí.

    “Khụ khụ khụ, tốt, tốt rồi, khụ khụ….” Cha nuôi, mẹ nuôi cứ nhìn chằm chằm khiến hắn vội vã đem bệnh nhân đẩy lại xuống giường rồi nói“Tôi… tôi đi rửa mặt”. Sau đó nhanh chóng xoay người mở cửa đem theo nửa bát cháo bỏ trốn mất dạng.

    “Trúc Âm… cậu ta…” Vương Linh Linh hết nhìn con lại nhìn về phía cánh cửa. Tại sao bà lại cảm thấy có chút kì quái?

    “Ăn nhanh quá nên bị nghẹn” Tây Môn Trúc Âm lại nằm xuống, lấy bát cháo của mình rồi nói với cha mẹ: “Con sẽ phối hợp với bác sĩ White, tiếp nhận trị liệu”. Sau đó anh ăn từng thìa cháo một cho đến khi hết chén cháo. Đem bát đưa cho người mẹ đã sắp khóc của mình, anh nói: “Mẹ, cho con thêm một bát nữa”.

    Nước mắt vui mừng của người mẹ thật sự tuôn rơi, Vương Linh Linh lập tức múc cho con một bát cháo nữa, tuy rằng không biết vì nguyên nhân gì mà con bà lại có dục vọng sống nhưng trong lòng bà giờ đã không ngừng cảm tạ ông trời.

    “Tốt, tốt, tốt lắm” Tây Môn lão gia cuối cùng cũng buông xuống một nửa tâm, nếu ông nhìn không lầm thì người làm cho con mình thay đổi chủ ý, ngoan ngoãn nghe lời chính là tiểu y tá kia. Ông nhất định phải cảm tạ đối phương cho tốt.

    Trốn vào văn phòng của Serena, nam y tá thất thanh khóc rống. Serena đau lòng đem hắn ôm vào trong lòng: “Đứa nhỏ, lại xảy ra việc gì rồi? Có phải cậu Tây Môn lại bắt nạt em không?”.

    “Không phải… em nghĩ mẹ…” nam y tá khóc thật thương tâm. Cha nuôi mẹ nuôi đứng ngay trước mặt mà hắn không thể chạy đến nhận. Đều là tại tên khốn nào đó, tên khốn khiến hắn không thể nhận cha nuôi mẹ nuôi, tên khốn luôn bắt nạt hắn.

    “Ôi, Hại à, đứa nhỏ đáng thương của chị. Em trở về thăm mẹ đi, chỗ viện trưởng cứ để chị lo cho” Serena sụt sịt cái mũi, chị cũng muốn khóc.

    Ôm chặt lấy người chị này, tiểu y tá nghẹn ngào: “Serena… em khóc xong là ổn thôi…” kể từ lúc hắn chết cho đến bây giờ, đây là lần đầu tiên Lục Bất Phá khóc lớn như vậy.

    “Vậy em cứ khóc đi, chị luôn cạnh em mà” Serena ôm càng chặt lấy tiểu y tá, thề rằng tuyệt đối không để bệnh nhân có cơ hội bắt nạt được đứa nhỏ này của mình.

    Chờ tên khốn nào đó tốt hơn, hắn sẽ không bao giờ quay lại Mĩ, vĩnh viễn, vĩnh viễn cũng không gặp lại tên đó. Chẳng sợ tên đó lại bị nhóm bạn tốt bắt nạt, chẳng sợ phổi của tên đó lại … trên người lại mọc ra một bọc mủ, hắn cũng quyết không gặp lại… hắn không tha thứ, vĩnh viễn không tha thứ cho tên đó! Lão mẹ… con nhớ mẹ.. có người bắt nạt con của mẹ…

    Sau khi khóc lóc xong xuôi, tiểu y tá lại biến trở về nam y tá vốn có. Vác theo đôi mắt hồng hồng cùng cái mũi đỏ ửng, mặt hắn không chút thay đổi, đẩy cái xe đến phòng bệnh nhân, máy móc đưa thuốc cho bệnh nhân, lại máy móc chích thuốc, lấy nước cho người đó, sau đó hắn máy móc đẩy xe rời đi.

    “Đợi đã” từ đầu đến cuối cực kì nghe lời, bệnh nhân gọi với lại người đang rời đi.

    Không để ý tới ngươi! Nghẹn cả bụng ủy khuất, nam y tá không quay đầu lại mở cửa đi thẳng. “Rầm!” tiếng đóng cửa vang vọng cả hành lang. Cửa vừa đóng lại, bệnh nhân liền trèo từ trên giường xuống. Mang theo túi nước truyền gluco, anh mở cửa.

    “Thiếu gia” vệ sĩ đứng ở cửa ngăn lại anh.

    “Y tá của tôi đi đâu?”.

    “Cậu ấy đi về phòng y tá”.

    “Tôi đi tìm y tá của tôi”.

    Vệ sĩ đứng ở cửa cũng đi cùng. Lúc Tây Môn thiếu gia đi đến phòng y tá, trong phòng ngào ngạt ‘hương thơm’ của thuốc Đông y, anh liếc mắt một cái liền nhìn thấy nam y tá của mình đang đứng ở một góc, cầm trên tay một cái bát đựng thứ nước gì đó đen tuyền, mặt mũi đầy thống khổ, ánh mắt dị thường u oán. Chợt nghe hắn hừ một tiếng rồi nắm lấy cái mũi của mình, ngửa đầu lên đem bát nước đen kia uống vào bụng.

    “Tiểu Phá!” bệnh nhân vọt tới làm cho vệ sĩ cầm túi truyền đứng bên cạnh phản ứng không kịp, suýt chút nữa làm cho kim truyền trên tay bệnh nhân rơi ra.

    “Tây Môn thiếu gia?! Sao ngài lại tới đây?” một vị y tá cả kinh kêu lên.

    Căn bản không thèm quan tâm đến tay trái đang truyền dịch của mình, Tây Môn Trúc Âm nhận một cốc nước từ tay một người vệ sĩ, nâng đầu của nam y tá lên uy hắn uống. Nam y tá há to mồm uống hết, vẻ mặt vặn vẹo.

    “Đây là cái gì?” ánh mắt màu lam trở nên thâm trầm.

    “Thuốc a” cố ý hà hơi vào mặt đối phương một cái với ý định độc chết tên kia, nam y tá cả giận nói: “Ai cho anh đi ra ngoài?” cúi đầu nhìn thấy tay trái đã chảy máu của bệnh nhân, nam y tá mắng thêm câu: “Tên khốn này!” sau đó nhanh chóng xé tấm băng dính trên tay bệnh nhân, điều chỉnh lại kim truyền cho tên kia.

    “Cậu không khỏe sao? Tại sao lại phải uống thuốc đông y?” bệnh nhân chỉ quan tâm tới tình trạng của nam y tá.

    “Tây Môn thiếu gia” nghe thấy lời thăm hỏi ân cần này, y tá trưởng Serena không khỏi cao hứng đứng bên cạnh nam y tá: “Sức khỏe của Hại không được tốt, mỗi ngày đều phải uống thuốc, mà thuốc ấy phải là thuốc đông y!” đối với người phương Tây mà nói thì thuốc đông y là cực kì thần bí.

    “Serena…” nam y tá không muốn để bệnh nhân biết sức khỏe của mình không được tốt, vội gọi ngăn cản. Nhưng tiếng gọi này đến tai Serena lại mang một ý nghĩa khác.

    “Tây Môn thiếu gia, Hại nhân một mình ở New York lẻ loi hiu quạnh đã thực đáng thương rồi. Cậu đừng bắt nạt Hại nhân của chúng tôi nữa, thằng bé vừa rồi khóc rất lâu”.

    “Serena…” nam y tá muốn ngăn lại.

    Khi nãy nam y tá bước vào phòng bệnh, bệnh nhân cũng đã phát hiện ra hắn vừa khóc bởi vậy anh mới ngoan ngoãn nghe lời như thế. Tay phải nắm lấy tay nam y tá, chăm chú nhìn nam y tá: “Thực xin lỗi, đều là lỗi của tôi”.

    Tất cả y tá trong phòng kể cả Serena miệng đều mở thành hình chữ O hết.

    Nam y tá như bị điện giật, vội vã dựt tay bệnh nhân ra rồi đứng lên: “Ai… ai cần anh giải thích, tôi không phải vì anh.. tôi nhớ mẹ tôi!” rống xong, nam y tá chạy. Vì sao lại quan tâm đến hắn như vậy? hắn với cậu ta giờ không quen không biết mà! Tim đập loạn nhịp mấy hồi rồi đột nhiên lại nhói đau giống như bị một nhát dao đâm.

    “Oh… Bé Hại của chúng ta thẹn thùng” Serena ngọt ngào thốt lên.

    Tây Môn đại thiếu gia cũng đứng dậy đi ra ngoài, anh hỏi một người vệ sĩ: “Y tá của tôi chạy đi đâu?”. Vệ sĩ chỉa chỉa về phía nhà vệ sinh nam. Tây Môn thiếu gia cầm lấy túi truyền gluco từ tay vệ sĩ đi về phía đó.

    “Tây Môn thiếu gia, cậu không được làm cho bé Hại nhà chúng tôi khóc đâu đấy” Serena hai tay chống nạnh uy hiếp.

    “Sẽ không, không bao giờ nữa” Tây Môn thiếu gia bước vào WC nam.

    “Anh! Anh sao lại vào đây!” tiếng rống giận của nam y tá vang vọng toàn hành lang

    Chương 20

    Lục Bất Phá đang bị người theo dõi, nói chính xác ra thì hắn đang bị dính chặt lấy. Một cái kẹo dính dùng lực dính vạn năng của mình bám chặt phía sau hắn. Hắn rẽ phải, kẹo dính rẽ phải, hắn rẽ trái, kẹo dính rẽ trái. Hắn ừm… thì cũng chỉ có thể ừm ở phòng vệ sinh riêng trong phòng bệnh của kẹo dính, nếu hắn đi toilet công cộng thì kẹo dính sẽ dán chặt vào cửa buồng vệ sinh đợi hắn, tuyệt đối không sợ hương khí nơi đây làm cho mình nghẹt thở.

    “Anh đừng có lẵng nhẵng theo tôi nữa!” Trừng mắt rống giận với người đang ngồi trên giường, nam y tá muốn giết người a… mà ngày mai đồng đội cùng huấn luyện viên cũng tới rồi.

    “Cơ thể của cậu bị làm sao?” bệnh nhân lặp lại câu hỏi cũ.

    Cắn cắn môi, nam y tá vẫn không đáp, một lát sau hắn uy hiếp nói: “Ngày mai, đồng đội của tôi tới đây. Anh. Không. Được. Phép. Bám. Theo. Tôi!”. Hồi hắn còn là Đoạn Hoa, người này cũng không dính hắn tới mức này, trong lòng nam y tá nói không ra nổi đây là tư vị gì.

    “Cơ thể của cậu bị làm sao?” trong mắt của bệnh nhân chỉ có nam y tá, anh lại tiếp tục hỏi.

    Nghiến răng một hồi, lần này nam y tá không có thỏa hiệp giống như dĩ vãng: “Không có liên quan gì đến anh”.

    Ánh mắt màu lam nhạt trở nên trầm xuống, bệnh nhân đột nhiên xoay người một cái đem nam y tá đứng bên cạnh đè xuống giường. Mặt nam y tá đỏ bừng lên sau đó nhanh chóng chuyển sang trắng bệch, rồi lại đỏ, rồi lại trắng, nói tóm lại mặt hắn giờ chẳng khác nào một miếng thịt ba chỉ.

    “Buông ra!” nam y tá phản công, tuy nhiên do mấy ngày gần đây phải hoạt động nặng nhọc nên thể lực cũng chẳng dư dả mấy, chống đỡ cũng hết nổi. Còn bệnh nhân thì không rõ khí lực từ đâu tuôn trào mà đem nam y tá ép chặt được xuống giường.

    “Cơ thể của cậu bị làm sao?”

    “Hừ “ nam y tá cũng học tập chiến thuật bất hợp tác phi vũ trang, bắt chước bệnh nhân im lặng là vàng. Đánh chết hắn cũng không nói. Tuy rằng hắn thường bị đối phương bắt nạt nhưng nếu lúc hắn đã không muốn nói thì sẽ tuyệt đối không ai cạy nổi mồm được.

    Bệnh nhân cắn môi, đầu hơi cúi xuống, thanh âm trở nên chậm rãi: “Tôi muốn biết”

    Lửa giận trong mắt nam y tá loáng cái giảm đi phân nửa, môi động động: “Tôi không muốn nói”.

    “Tôi muốn biết đến không nỡ ngủ, ăn cũng không thấy ngon, cơ thể của cậu bị làm sao? Tại sao cậu lại phải uống thuốc đông y? nghiêm trọng lắm sao? Nghiêm trọng đến mức nào?”

    Nam y tá vẫn còn nửa cơn giận bất quá ngực lại không khỏi nhói đau, mạnh miệng đáp: “Tôi là y tá của anh chứ đâu phải anh là y tá của tôi. Chờ anh hết bệnh thì tôi với anh cũng chẳng còn quan hệ gì nữa. Vì thế tôi cũng không cần phải báo cáo tường tận như vậy, chúng ta cũng đâu phải bạn bè”. Nói xong, nam y tá cảm thấy cánh tay của mình bị bệnh nhân siết chặt lại.

    “Anh buông tay! Đau quá!” mặt của mr.gậy trúc mau chóng biến từ thịt ba chỉ trở lại thịt nạc nguyên chất.

    Bệnh nhân lập tức buông tay: “Thực xin lỗi”. Nói xong liền kéo tay áo của nam y tá lên xem xét tình hình, quả nhiên nơi đó tím xanh.

    “Anh đứng lên” hai tay đã được tự do, gậy trúc nam y tá liền đẩy bệnh nhân ra, rõ ràng gầy chỉ có da bọc xương mà sao khỏe như vậy? bệnh nhân lùi lại một chút nhưng cũng không rời đi. Nam y tá xoa xoa cánh tay buông thõng không biết đang suy nghĩ cái gì.

    “Anh đứng lên đi. Tôi chỉ là y tá của anh, anh đừng làm phiền tôi như thế, cứ như này chỉ làm mọi việc thêm phức tạp thôi” nam y tá tận lực không đụng đến thân thể bệnh nhân, mấy cái đó làm cả người hắn cảm thấy không thoải mái, hắn giờ là một thằng nhóc tên tiểu Phá chứ không phải là Đoạn Hoa.

    Lúc này, ngoài dự đoán của nam y tá, bệnh nhân cư nhiên thối lui. Sửng sốt mất một giây, nam y tá ngay lập tức vọt từ trên giường bệnh xuống chạy tới vị trí an toàn bên ngoài.

    “Anh nên nghỉ trưa, đến giờ uống thuốc buổi chiều tôi đến” dặn dò xong, nam y tá cong đuôi chạy vọt ra khỏi phòng bệnh. Bệnh nhân không đuổi theo nam y tá mà lại đứng trong phòng, lôi di động từ túi quần bệnh phục ra. Nếu không vì di động kêu thì anh cũng không dễ dàng buông tha như vậy.
    “Là tôi… điều tra ra rồi?”.

    “Không, không cần đưa đến bệnh viện, tôi đi tới chỗ anh.”

    Cúp điện thoại, bệnh nhân đổi bệnh phục, dặn dò vệ sĩ đứng ở ngoài cửa che dấu giúp mình rồi dẫn theo hai vệ sĩ trốn đi bằng đường thang bộ. Bên ngoài bệnh viện vẫn có rất nhiều phóng viên, bệnh nhân và hai vệ sĩ đi thẳng xuống bãi đỗ xe ở tầng hầm.

    Nam y tá của chúng ta giờ ở đâu? Hắn không ở phòng ngủ của mình cũng không ở trong phòng của chị Serena mà là ở phòng nghỉ của viện trưởng White.

    “Vì sao còn chưa tiến hành làm sinh thiết phổi cho Tây Môn?” mặt của nam y tá đầy vẻ nghi ngờ.

    Bác sĩ White nâng cái kính của mình lên, tha thứ cho sự bất kính của nam y tá vì dám nghi ngờ trình độ chuyên nghiệp của mình, ông giải thích: “Cậu Tây Môn bị suy dinh dưỡng đồng thời có chút triệu chứng của bệnh thiếu máu, nếu giờ tiến hành làm sinh thiết luôn thì chỉ e sau này sẽ gây ra những biến chứng xấu. Theo phim chụp ngày hôm qua cho thấy vệt đen trong phổi cậu Tây Môn cũng không mở rộng thêm, điều này đối với chúng ta đã là tin rất tốt rồi. Còn về kiểm tra sinh thiết thì phải chờ các thông số về tình trạng thân thể của cậu ấy khôi phục lại trong phạm vi cơ bản thì mới có thể tiến hành, vì vậy hiện tại công việc điều trị chủ yếu là cải thiện sức đề kháng với tăng cường dinh dưỡng cho cậu Tây Môn”.

    Nam y tá vẻ mặt đầy khó tin: “Anh ta bị suy dinh dưỡng? Còn bị thiếu máu?”. Tên khốn kia ăn một chút thôi cũng đã gấp hai lần suất ăn của hắn, hắn còn chưa bị thiếu máu thế mà tên kia đã bị? Hắn không tin, đánh chết hắn cũng không tin là tổng giám đốc tập đoàn Thế Hoa – ngài Tây Môn bị suy dinh dưỡng!.

    Bác sĩ White thở dài: “Lấy thân phận của cậu Tây Môn thì tuyệt đối không thể có chuyện bị suy dinh dưỡng với thiếu máu được. Tuy nhiên căn cứ vào kết quả kiểm tra thì quả thật cậu Tây Môn bị thiếu dinh dưỡng cộng thêm thiếu máu. Sau khi vào nằm viện, cậu Tây Môn từng có dấu hiệu tuyệt thực, tôi hoài nghi một khoảng thời gian dài trước lúc nhập viện, cậu ấy cũng không ăn uống đầy đủ thậm chí còn thiếu ngủ trầm trọng. Tôi cảm thấy khi đó Tây Môn thiếu gia…”.

    Bác sĩ White lo lắng một chút cuối cùng vẫn quyết định nói cho nam y tá hung hãn biết: “Tôi cảm thấy cậu Tây Môn có khuynh hướng tự sát. Tuy rằng tôi không rõ nguyên nhân là gì”.

    Tự sát?! Nam y tá ngây ngẩn cả nguời. Đầu óc trống rỗng, một lúc lâu sau đó cũng chưa khôi phục lại được bình thường. Tự sát? Vì sao cậu ta lại muốn tự sát? Chẳng lẽ do nhóm bạn tốt, Vương Chỉ với Đoạn Vũ gây sức ép quá? Nam y tá ngay lập tức bác bỏ, hắn quen biết tên khốn đó mười tám năm rồi, mặc kệ có khó khăn đến mức nào, tên khốn ấy cũng không có ý nghĩ vứt bỏ bản thân, vậy cậu ta vì sao lại định tự sát?

    Thấy khuôn nam y tá mặt cắt không còn giọt máu, bị dọa không nhẹ, bác sĩ White lập tức an ủi: “Tuy nhiên đó cũng chỉ là giả thuyết mà thôi. Có thể là tôi đã nhầm. Hơn nữa bây giờ cậu Tây Môn cực kì phối hợp điều trị, tất cả những điều này chỉ có thể nói là nhờ công lao của y tá tiểu Phá thôi. Hy vọng cậu có thể phối hợp tốt với công tác của tôi, chăm sóc tốt cho cậu Tây Môn”.

    “Thật sự 80% là ung thư phổi sao?” nam y tá run giọng hỏi.

    Đối với sự thương tâm của hắn, bác sĩ White có chút ngạc nhiên, ông nâng kính đáp: “Trong phổi xuất hiện vệt đen đối với thân thể mà nói đã là một việc cực kì nguy hiểm. Ngoài ra cậu Tây Môn còn có tiền sử hút thuốc rất nhiều, cậu ấy mỗi ngày hút chừng ba bao như vậy gây ra một áp lực cực kì lớn đối với phổi. Hơn nữa những người hút thuốc có tỉ lệ ung thư phổi cao hơn nhiều so với những người không hút. Đương nhiên viêm phổi cũng có thể tạo nên khoảng tối trong phổi, cậu Tây Môn có triệu chứng ho khan, ho ra đờm có lẫn tơ máu. Tuy nhiên thông qua việc điều trị mấy hôm nay thì khả năng bị viêm phổi cũng đã bị loại trừ”.

    “Nói vậy thực là ung thư?” nam y tá không phát hiện ra bản thân đã sắp khóc.

    Bác sĩ White lau đi mồ hôi lại nâng kính nói tiếp: “Tuy là nói như vậy nhưng trước khi tiến hành làm sinh thiết thì hết thảy vẫn đều có thể hi vọng”.

    “Cảm ơn ngài, viện trưởng” nam y tá đờ đẫn rời khỏi văn phòng viện trưởng. Bác sĩ White ngồi xuống, thở dài.

    Tay chân như nhũn cả ra, nam y tá cứ đi cứ đi mãi đến khi ngẩng đầu mới phát hiện ra bản thân đã đứng trước cửa phòng bệnh nhân. Nghĩ đi vào nhưng đột nhiên hắn lại không biết nên đối mặt với người kia như thế nào. Bởi vậy không hề phát hiện ra trước cửa đã thiếu mất hai vệ sĩ, nam y tá xoay người rời đi, hắn cần suy nghĩ một chút, suy nghĩ lại mọi việc.

    Lục Bất Phá. Nam. 18 tuổi, sinh ngày 14 tháng 2 năm XXXX tại Hồng Kong, Trung Quốc. Cân nặng 154 pound (tầm 70 kg), chiều cao 187 cm. Cha: Lục Duy Thành, tổng giám đốc kiêm chủ tịch Duy Tín Entertainment. Mẹ: Lục Đường Phương Phương, bà chủ gia đình kiêm tiểu thuyết gia đam mỹ. Ngày 11 tháng 4 năm XX06, Lục Bất Phá bí mật lái xe thể thao Mercedes-Benz của cha mình đi cuối cùng xảy ra tai nạn xe hơi ngiêm trọng trên đường cao tốc Hồng Kong. Sau khi nghe bác sĩ chuẩn đoán là chết não, Lục Đường Phương Phương đã đại náo bệnh viện XX, dùng giày cao gót tạp cho vị bác sĩ kia một phát khiến người này chấn động não. Kết quả bệnh viện phải chuẩn đoán lại là Lục Bất Phá bị rơi vào trạng thái sống thực vật.

    Một năm sau, tức ngày 21 tháng 5 năm XX07, lúc 9 giờ 22 phút sáng, người bị rơi vào hôn mê sâu kì tích tỉnh lại, tại bệnh viện XX lại nổi lên một hồi sóng gió. Ngày thứ hai, người lúc trước cứ khăng khăng là Lục Bất Phá bị chết não – bác sĩ họ Vương bị Lục Đường Phương Phương dùng giày cao gót đạp cho gãy chân. Ở bệnh viện điều dưỡng một năm, Lục Bất Phá vào ngày 1 tháng 5 năm XX08 xuất viện, đến tháng 9 cùng năm đỗ đại học Hồng Kong vào khoa công nghệ thông tin, tháng 10 gia nhập đội bóng rổ trở thành cầu thủ chủ lực. Ngày 15 tháng 6 năm XX09, một mình lên máy bay HX1800 từ Hồng Kong sang New York .

    Mẹ: Lục Đường Phương Phương – ảnh chụp 1.

    Cha: Lục Duy Thành – ảnh chụp 2.

    Bạn gái: Hác Giai, tài nữ khoa tiếng Trung đại học Hồng Kong, hoa khôi giảng đường – ảnh chụp 3.

    Bạn tốt: Thích Quang Tổ, cùng lớp với Lục Bất Phá – ảnh chụp 4.

    Đồng đội trong đội bóng rổ: tỉnh lược trăm chữ – ảnh chụp 5, 6, 7…

    Lục Bất Phá hiện tại đang ở nhà của em trai Đoạn Hoa – Đoạn Vũ, cùng Vương Chỉ và Đoạn Vũ ở chung. Trước đây không có dấu hiệu nào thể hiện bọn họ quen biết nhau. Thư kí của tổng giám đốc Thế Hoa – Lily cũng xuất hiện tại nhà của Đoạn Vũ, hơn nữa thái độ với người này cực kì thân mật – mời xem ảnh chụp a, b, c, d…

    Ngồi ở xe hơi trên đường trở lại, Tây Môn Trúc Âm lại mở tập tư liệu về “tiểu Phá” mà anh ủy thác cho thám tử điều tra xem xét lần nữa, nói thực ra, những điều muốn biết anh đã biết, những điều không muốn biết anh cũng đã biết.

    Trên tập tài liệu, Lục Bất Phá thức tỉnh ngày … 21 tháng 5 bị Tây Môn Trúc Âm khoanh một tròn đỏ to đùng.

    Cân nặng – 70 kg, bị Tây Môn Trúc Âm vẽ thêm một tròn đỏ to không kém.

    Bạn gái Lục Bất Phá – hoa khôi giảng đường, bị Tây Môn Trúc Âm khoanh cho ba tròn đỏ siêu bự.

    Bạn tốt cùng lớp của Lục Bất Phá – một tên lực lưỡng mặt mũi ngờ nghệch bị Tây Môn Trúc Âm vẽ cho hai đường tròn siêu bự.

    Đồng đội của Lục Bất Phá – bá vai bá cổ với hắn, cười đùa với hắn, đứng sát rạt vào cạnh hắn – tất cả đội viên đội bóng rổ bị anh khoanh cho hai đường tròn siêu bự.

    Ảnh chụp Lục Bất Phá và Đoạn Vũ ra khỏi nhà hết sức thân thiết, cùng với Vương Chỉ kề vai sát cánh đầy thân mật, còn cả cùng với Lily lau nước mắt bị Tây Môn Trúc Âm vẽ cho mười khoanh tròn đỏ cỡ đại bự.

    Tây Môn Trúc Âm gắt gao cắn cắn môi, ánh mắt màu lam nhạt trở nên thâm trầm, anh lấy di động ra gọi điện thoại cho viện trưởng White, đối phương lập tức nói cho anh biết việc của nam y tá đến tìm hiểu bệnh trạng của anh hôm nay, còn cả việc nam y tá cực kì lo lắng.

    “Tuần này sắp xếp việc kiểm tra luôn đi, cơ thể của tôi tôi tự biết, không có vấn đề”.

    Cúp điện thoại với bác sĩ White, Tây Môn Trúc Âm lại gọi một cuộc điện thoại khác.

    “Từ bây giờ tôi muốn biết hết mọi hành tung của Lục Bất Phá, bao gồm cả hồi cậu ta còn ở Hồng Kong. Và cả tư liệu về bạn gái cậu ta tôi cũng muốn tường tận”.

    Thuộc truyện: Ai là ai đích thương