Ai là ai đích thương – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Ai là ai đích thương

    Chương 21

    Khi quay trở lại bệnh viện biết nam y tá vẫn chưa phát hiện ra mình kỳ thật không có ở trong phòng, bệnh nhân mới thở phào nhẹ nhõm, rất nhanh đổi lại bệnh phục, che dấu mọi dấu vết ‘phạm tội’, anh trèo lên giường giả bộ ngủ. Đồng hồ điểm 4 giờ chiều, rất đúng giờ, cánh cửa phòng bệnh lại bật mở. Người đi vào phát hiện ra bệnh nhân vẫn còn ngủ vội nhẹ nhàng đóng cửa lại, sau đó đi tới bên giường lẳng lặng nhìn bệnh nhân. Bệnh nhân vẫn tiếp tục giả bộ ngủ.

    Một lúc sau người này nhẹ nhàng vuốt ve vầng trán rồi lại rất nhẹ sờ khuôn mặt của bệnh nhân, Tây Môn Trúc Âm có thể nghe rõ tiếng lẩm bẩm của đối phương: “Sao lại hành hạ thân thể của mình như vậy?”. Ngay sau đó anh nghe được người này thở dài một hơi mang theo nồng đậm sự chua xót. Rồi mới…

    “Hây!!! Dậy! Dây! Uống thuốc nào!” có người đang dùng hết sức mạnh lắc lắc cơ thể anh. Bệnh nhân lập tức phối hợp mở to mắt, làm bộ như không hiểu đang có chuyện gì xảy ra.

    “Uống thuốc” nam y tá sắc mặt thối không thể tả xoay người lấy thuốc ở trên xe đẩy, ánh mắt của bệnh nhân liền lóe sáng nhưng đến khi nam y tá xoay người lại trong nháy mắt nó lại khôi phục nét mông lung ban đầu.

    “Uống thuốc rồi ngủ tiếp” nam y tá thanh âm trở nên ôn nhu hơn chút tuy nhiên sắc mặt vẫn không được tốt. Bệnh nhân suy yếu ngồi xuống, nghe lời cầm lấy thuốc rồi nhận cốc nước, ngửa đầu lên uống một hơi.

    “Hôm nay còn phải truyền gluco với truyền thêm chút nước muối”.

    Bệnh nhân nằm xuống nghe lời vươn tay trái. Nam y tá lau cồn i-ot lên mu bàn tay của anh sau đó đem kim truyền đâm vào. Làm xong hết thảy, hắn đem một cái chai chứa đầy nước ấm nhét vào trong tay bệnh nhân.

    “Tiểu Phá” bệnh nhân suy yếu mở miệng.

    “Làm sao?” đôi mắt nam y tá cụp xuống, không nhìn bệnh nhân.

    “Tôi đói bụng” bệnh nhân càng yếu ớt mở miệng.

    Nam y tá nâng lên hai mắt, trong mắt hiện lên hai chữ ‘kích động’ rõ ràng: “Anh đói bụng? tôi đi tìm xem có cái gì đó để ăn nhá”. Nói xong liền xoay người định đi. Đói bụng là chuyện tốt!

    “Đợi đã”.

    Bệnh nhân ho khan vài tiếng “Tôi muốn ăn món cháo hôm trước cậu mua, nó rất ngon”.

    “Tôi đi mua cho anh” nam y tá vừa nghe, lập tức mở cửa đi ra ngoài. Bệnh nhân thâm trầm nhìn cánh cửa vừa đóng lại, trong lòng kích động không thôi. Bộ dạng thay đổi, chiều cao thay đổi, thanh âm cũng thay đổi nhưng thói quen của cậu ấy, từng động tác nhỏ của cậu ấy, cả những phản ứng đặc biệt của cậu ấy mỗi khi ở cạnh anh từ từng cảm xúc nhỏ nhất cho đến tính tình, một chút, một chút cũng không thay đổi.

    Anh thực không rõ việc này rốt cuộc là như thế nào? là cậu ấy ở trên thiên đường vì lo lắng nên xuống đây nhìn anh? Nhưng Lục Bất Phá rõ ràng là có tồn tại. Bệnh nhân từ dưới gối rút ra một bức ảnh, nụ cười xa lạ, khuôn mặt xa lạ, con người xa lạ nhưng lại đem đến cho anh một cảm giác quen thuộc, quen thuộc đến mức dù có nhắm mắt lại anh cũng biết đối phương là ai. Mười tám năm, bọn họ ở cùng một chỗ mười tám năm, anh yêu cậu ấy mười lăm năm liệu anh nhận lầm người được sao? Làm sao có khả năng nhận sai đây? Chẳng lẽ linh hồn của cậu ấy vẫn lưu luyến không nỡ rời anh nên mới nhập vào thân thể của người tên là Lục Bất Phá này? Nhưng tại sao cậu ấy không đến tìm anh ngay? Không đúng, cậu ấy có lý do không đến tìm anh sau những điều thương tổn mà anh đã làm …

    Cậu ấy liệu có rời đi? Đến lúc thế gian này không còn điều gì làm cậu ấy lưu luyến, liệu linh hồn cậu ấy có rời bỏ thể xác mượn tạm kia không? …. Giống như cậu ấy đã từng vứt bỏ anh lại, không bao giờ còn quan tâm đến anh nữa.

    Đè lại ngực, Tây Môn Trúc Âm nặng nề thở dốc. Lúc này, bằng mọi cách anh sẽ không để xảy ra bất kì vấn đề nào nữa. Cho dù phải chết anh cũng không muốn rời xa cậu ấy. Nếu quả thật cậu ấy đang mượn tạm thân thể của người khác, bất cứ lúc nào cũng có thể rời đi thì anh cũng chỉ mong khi rời đi cậu ấy mang theo cả linh hồn anh đi cùng.

    Chỉ có một mình, sống trên đời này … rất khổ.

    Nhắm mắt lại, bệnh nhân đè nén sự kích động cùng thống khổ ở trong lòng. Linh hồn của cậu ấy ở lại nhân gian này đã được hai năm, không biết lúc nào thượng đế sẽ gọi linh hồn cậu ấy về, anh nhất định không làm điều gì để phải tiếc nuối nữa, quyết không!

    Chai nước ấm trong tay bệnh nhân dần dần biến lạnh, cửa phòng bệnh cuối cùng cũng mở ra, tuy nhiên người bước vào lại nằm ngoài dự đoán của bệnh nhân. Người tới đóng cửa, tháo kính xuống, đối với anh cười cười chẳng có mấy ý tốt, đi đến bên giường ngồi xuống. Tên này tự nhiên như thể đây là phòng bệnh của hắn, lấy ra một quả táo trong ngăn tủ mà nam y tá mua cho bệnh nhân, lau lau rồi đưa lên miệng gặm một miếng.

    Ăn được nửa quả, người tới mới mở miệng: “Tôi nghe nói cậu phái người điều tra Bất Phá”.

    Bệnh nhân nhìn thời gian biểu: “Cậu ấy sắp quay lại”.

    Người tới lại thả lỏng nói: “Tôi tìm người giữ chân cậu ấy rồi, cả tiếng nữa cũng chẳng mò về được đâu a”.

    Bệnh nhân nhíu mày: “Là ai?”.

    “Em trai của cậu ấy” câu trả lời của người tới làm bệnh nhân yên tâm.

    “Không hỏi tại sao hôm nay tôi lại đến à?” Ăn xong hết nửa còn lại của quả táo, người tới ném hột táo vào trong thùng rác.

    “Cục trưởng cục an toàn thương mại, cựu đội trưởng của lực lượng đặc biệt Hoa Kì, cậu biết là tôi sẽ không ngạc nhiên mà” so với vẻ đầy yếu ớt lúc nam y tá có mặt khi nãy, sắc mặt của bệnh nhân giờ tốt lắm.

    Vương Chỉ cũng chẳng ngạc nhiên, nhún nhún vai: “Tôi nghĩ cậu muốn trực tiếp hỏi tôi một điều gì đó?”.

    “Cậu cũng chưa chắc sẽ nói cho tôi biết” Tây Môn Trúc Âm thản nhiên đáp đồng thời nhìn vào đôi mắt của đối phương: “Cậu hi vọng tôi sẽ đi điều tra và sẽ nhận ra mối liên hệ cực kì kỳ lạ giữa Lục Bất Phá với cậu ấy”.

    Vương Chỉ cười cười: “Tôi nghĩ cậu đã điều tra ra được rồi”.

    Tây Môn Trúc Âm bình tĩnh nhìn đối phương: “Cậu ấy là Đoạn Hoa”. Khẳng định.

    “Tôi cũng không nói là không phải a” Vương Chỉ hai tay vân vê.

    Hiếm khi biểu lộ cảm xúc trước mặt người khác, tuy nhiên đến lúc nghe được câu trả lời này bệnh nhân không nén nổi sự kích động trong người, anh hít sâu từng ngụm, từng ngụm một, cắn chặt môi. Sau khi đã đem cảm xúc một lần nữa điều chỉnh lại bình thường, anh hỏi: “Cậu đến đây tìm tôi có việc gì?”.

    “Tôi nghĩ chắc cậu cho rằng tôi tới tìm cậu để nói cho cậu biết cậu ta là Đoạn Hoa” Vương Chỉ ngoắc ngắc khóe miệng.

    Tây Môn Trúc Âm nhìn xuống tay của mình, một lát sau anh đáp: “Đúng là cậu ấy. Chỉ cần tôi khẳng định đúng là cậu ấy, thế là đủ”.
    Vương Chỉ hừ lạnh một cái: “Cậu vẫn bình tĩnh như vậy a, tổng giám đốc Tây Môn”.

    Đối phương bảo trì im lặng.

    Có lẽ là đã nhìn đủ cái bộ dạng lặng yên này của Tây Môn Trúc Âm, Vương Chỉ không nhịn nổi mới nở một nụ cười, châm chọc nói: “Vậy nếu cậu đã khẳng định thì tiếp sau cậu định làm gì nữa? Oh tôi quên mất, cậu yêu vợ mình đến vậy cơ mà, vì cô ta cậu không tiếc đả thương cậu ấy, đuổi cậu ấy đi. Hiện tại cậu lại ly hôn với vợ, tuy rằng theo như tin tức thì là do Tây Môn lão gia không chịu nổi hành động ngu xuẩn của thằng con nên sử dụng thủ đoạn bắt con dâu phải kí vào đơn ly dị. Bất quá tổng giám đốc Tây Môn hiện tại lại ở bệnh viện vui vui vẻ vẻ với y tá của mình thế này tựa hồ cậu cũng chẳng yêu vợ mấy nhỉ”.

    “….” Im lặng, im lặng là vàng.

    Vương Chỉ lại cầm một quả táo, gặm một miếng: “Tây Môn, cậu không muốn nói gì sao? Cho tôi một giải thích hợp lý, tại sao lúc trước cậu lại đối xử với cậu ấy như thế, nếu cậu có thể nói phục, tôi sẽ tiết lộ cho cậu biết tại sao Đoạn Hoa lại biến thành Lục Bất Phá”.

    Đôi mắt màu lam trong nháy mắt tỏa sáng nhưng cũng ngay lập tức khôi phục lại vẻ bình tĩnh vốn có, bệnh nhân thản nhiên nói: “Khi đó, tôi nghĩ làm như vậy là tốt nhất cho cậu ấy, nhưng không ngờ sự việc sau đó… nguyên nhân năm ấy, tôi sẽ nói cho cậu ấy, trước lúc đó, tôi không nghĩ nói cho bất kì kẻ nào, cũng không tranh thủ sự tha thứ của ai. Tôi chỉ cần sự tha thứ của cậu ấy”.

    Vương Chỉ có chút ngoài ý muốn, hắn nghĩ người này đến bây giờ vẫn còn kiệm lời đến như này chẳng lẽ quả thật khi trước là có ẩn tình? Hắn hỏi: “Cậu thương cậu ấy chứ? Không cảm thấy việc cậu ấy là đồng tính luyến ái thật dơ…”

    “Vương Chỉ!” Tây Môn Trúc Âm cắt ngang lời hắn: “Không được nói cậu ấy như thế”.

    Vậy là cậu thương cậu ấy? Vương Chỉ muốn hỏi tiếp nhưng nhìn sắc mặt của đối phương, hắn cảm thấy bản thân cũng không cần phải hỏi lại. Tuy nhiên giờ hắn càng thêm tò mò, vào lúc đó tại sao cậu ta lại tuyệt tình với Đoạn Hoa như vậy?

    Hai người đều lặng yên, Vương Chỉ chậm rãi gặm táo, thời gian ì ạch bò qua được mười phút, hắn lại mở miệng: “Lần này là ung thư sao?”.

    “Bác sĩ bảo khả năng là 20% “ Tây Môn bình tĩnh đáp: “Đừng nói cho cậu ấy, hai ngày nữa tôi sắp xếp làm sinh thiết”.

    “Không phải 80% sao?” Vương Chỉ sửng sốt, lập tức hắn hừ lạnh một tiếng. Đối phương cũng không giải thích gì thêm.

    Tiếp đó lại là một khoảng thời gian dài yên lặng, Vương Chỉ lại mở miệng: “Nếu chuẩn đoán chính xác là ung thư, cậu định xử lý như thế nào?”.

    Ánh mắt màu lam dập dờn bồng bềnh, qua thật lâu, Tây Môn Trúc Âm mới trả lời: “Nói cho cậu ấy”.

    “Không sợ cậu ấy chịu không nổi” Vương Chỉ lại một lần nữa bất ngờ.

    Vào lúc đối phương nghĩ tên này sẽ tiếp tục im lặng là vàng, Tây Môn Trúc Âm thản nhiên nói: “Trước khi chết tôi sẽ thu xếp mọi việc”.

    “Cậu nói mọi việc là cái gì?”

    “…” Im lặng là vàng.

    Vương Chỉ bắt đầu bực mình: “Tôi thực không chịu nổi tên khốn nhà cậu, cái gì cũng không chịu nói, cũng chỉ có cậu ta mới đủ khả năng chịu được loại tính cách như cậu”.

    “…” Im lặng là vàng.

    Hít sâu mấy hơi, không để chính mình bị tên này làm cho tức chết, Vương Chỉ lại mở miệng: “Cuối cùng tôi hỏi lại cậu một vấn đề, nếu cậu không muốn trả lời thì tôi đây cũng chỉ có thể nói thật có lỗi”.

    Tây Môn Trúc Âm nhìn hắn.

    “Đối với cậu, cậu ta có ý nghĩa như thế nào?”.

    Lần này Vương Chỉ không phải đợi lâu.

    “Toàn bộ, hết thảy”.

    “Tôi còn có một vấn đề nữa” Vương Chỉ hiển nhiên là học số học không được tốt a “Trước lúc đó, trước khi cậu ấy xuất hiện, trước khi cậu biết rằng cậu ấy còn sống, cậu nguyên bản định tính làm gì? Cùng người vợ xinh đẹp ôn nhu, cùng đứa con đáng yêu sống cuộc sống hạnh phúc?”.

    “Tôi sẽ làm cho khả năng bị ung thư thành 100%” bình tĩnh đạm mạc, cứ như đang nói về một người khác.

    Vương Chỉ một phát ngoạm luôn nửa quả táo, mấy phút sau hắn mới nghiến răng: “Đã có ai nói với cậu rằng cậu là thằng điên chưa?”.

    “…” Im lặng là vàng.

    Phun ra hạt táo mà thiếu chút nữa hắn nuốt vào bụng, Vương Chỉ theo thói quen lấy ra một điếu thuốc, nhét vào miệng đến lúc chuẩn bị châm lửa hắn mới nhớ ra đây là chỗ nào. Hướng đối phương cười cười đầy có lỗi, hắn thu hồi bật lửa, rút điếu thuốc ra, thở dài.

    “Sở dĩ tôi tới đây tìm cậu không phải vì thương hại cậu sắp chết”.

    “Mà là thương hại tên ngốc kia. Đã sống lại rồi mà cũng không bỏ được tên khốn như cậu”.

    “Cậu phái người điều tra cậu ấy, tôi đoán chắc cậu cũng phát giác ra đi, dù sao cậu cùng tên ngốc đó quen biết mười tám năm, sống cùng nhau cũng đã gần mười năm”.

    “Tôi muốn biết mục đích điều tra của cậu là gì, muốn biết cậu có quan tâm đến cậu ta hay không”.

    “Tôi hy vọng tên ngốc đó được hạnh phúc, đây là cậu thiếu nợ cậu ta”.

    “Tôi lo lắng thật lâu… À… mà nói thế chứ kỳ thật cũng chẳng lâu lắm, cũng có một tiếng thôi ấy mà. Nếu cậu có thể có câu trả lời khiến tôi yên tâm thì tôi sẽ nói cho cậu biết rốt cuộc là đã có chuyện gì xảy ra”.

    “Tôi làm như này không chỉ vì cậu mà còn vì chính mình” (Sự nghiệp cưa cẩm em Vũ của anh đó hả??)

    Tây Môn Trúc Âm im lặng lắng nghe hết thảy mọi việc, thời gian cứ từng chút, từng chút một trôi đi, mặc dù qua đôi mắt cũng không rõ anh đang suy nghĩ điều gì nhưng người ta có thể thấy rõ bàn tay của Tây Môn đang nắm chặt lại, máu không ngừng chảy ra từ mu bàn tay ấy mà anh thì chẳng chút để tâm.

    Sau khi bị thằng em quấn quýt suốt hơn một tiếng kể khổ đủ điều,Lục Bất Phá mới có thể chạy tới nhà hàng mua cháo. Giờ này bệnh nhân chắc cũng đã truyền xong, nam y tá vội gọi điện nhờ chị Serena đến rút kim cho tên kia hộ rồi mau mau chóng chóng xách cặp lồng chạy về. Quay trở lại phòng bệnh, bệnh nhân đã ngồi tựa lưng ở trên giường, nhìn hắn đầy tha thiết… Há… nhìn hắn? Nam y tá nhìn sang cặp lồng cháo cầm trong tay, chắc là bệnh nhân nhìn tha thiết vào cái cặp lồng a, nhất định là hắn nhìn lộn rồi.

    “Hôm nay nhà hàng đó đông quá, đợi nửa ngày mới mua được” tìm lấy một cái cớ, nam y tá đem cặp lồng đặt lên bàn, lấy một cái bát sau đó cầm thìa múc cháo cho bệnh nhân. Múc xong, nam y tá đưa bát cháo cho người bệnh, tên này giơ tay trái bị băng bó của mình lên: “Tôi không cầm được”.

    “Tay anh làm sao vậy?” nam y tá ngồi xuống giường của bệnh nhân, chau mày.

    “Đi rửa tay trong toilet, không cẩn thận…” bệnh nhân vừa giải thích vừa tha thiết nhìn nam y tá như lúc trước.

    “Anh sao lại bất cẩn như vậy?” nam y tá buông bát cẩn thận vạch băng gạc lên, mày càng nhíu chặt: “Sau này đi toilet anh nhấn chuông điện gọi tôi”.

    “Tôi không muốn làm phiền cậu. Ngày mai cậu còn phải tham gia trận đấu” bệnh nhân bình tĩnh nói nhưng không hiểu sao câu trả lời này lại tràn ngập hương vị đáng thương hề hề a?

    (Anh gian quá anh ạ)

    Nam y tá giúp bệnh nhân chỉnh lại băng gạc, lại cầm lấy bát: “Vậy anh nhờ bọn chị Serena”.

    “Mấy chị ấy không thuận tiện” bệnh nhân cho tay trái vào lại trong chăn “Từ nay về sau tôi sẽ cẩn thận hơn”.

    Nam y tá không khỏi trầm xuống, múc một thìa cháo thổi thổi rồi đưa đến bên miệng bệnh nhân, người này lập tức há mồm. Lần này, nam y tá không có giống như khi trước như cho gia súc ăn tống cháo liên tiếp vào miệng bệnh nhân mà chậm rãi đợi bệnh nhân ăn xong rồi mới đút tiếp. Một lát sau, nam y tá mở miệng: “Trận đấu lần này rất quan trọng, tôi phải tham gia, đấu xong tôi sẽ quay lại bệnh viện. Tôi đem một cái bô đặt luôn dưới giường, nếu trong khi truyền dịch mà muốn đi toilet thì anh cứ dùng nó luôn, khi trở về tôi sẽ dọn dẹp cho”.

    “Cậu cứ đi đi, tôi chờ cậu về” bệnh nhân lúc này không dùng lại thủ đoạn không ăn không ngủ để uy hiếp nam y tá, tuy vậy lời nói của người này làm cho nam y tá dừng tay, cúi đầu, trầm mặc không lên tiếng.

    “Tiểu Phá”

    “A”

    Nam y tá không nghĩ nhìn bệnh nhân. Đợi nửa ngày không thấy bệnh nhân nói tiếp, nam y tá bất đắc dĩ đành ngẩng đầu. Thấy bệnh nhân nhìn mình chằm chằm với ánh mắt mà hắn không thể hiểu nổi, nam y tá có chút hốt hoảng.

    Nam y tá vội tiếp tục múc cháo: “Đấu xong trận đó tôi sẽ quay về, anh phải nghe lời Serena đấy”.

    “Tôi chờ cậu trở về”.

    Nam y tá tránh đi cái nhìn chăm chú của bệnh nhân: “Ừ”.

    Giúp bệnh nhân ăn hết cháo xong, nam y tá tìm cớ rời đi.

    Bệnh nhân lúc này liền gọi điện thoại cho viện trưởng White: “Ngày mai tiến hành làm sinh thiết luôn, tôi muốn mau có kết quả, không được phép phạm sai sót”.

    7 giờ tối, lão quản gia nhà Tây Môn Lí Tề mang theo một bữa ăn hết sức bổ dưỡng đi vào bệnh viện, nhận sự dặn dò từ phu nhân cùng lão gia, ông mang theo hai phần đồ ăn. Sau khi tiêm cho bệnh nhân xong, nam y tá nhìn đến cà tím om, măng xào thái nhỏ, sườn sốt nhất đẳng mĩ thực, nước miếng của hắn không khỏi cháy ra ròng ròng. Cảm động đến rơi nước mắt, không ngờ ở New York xa xôi này hắn cư nhiên có thể ăn những món Trung hảo hạng thế này.

    Không khỏi trừng mắt liếc nhìn bệnh nhân một cái, nam y tá quên béng mất là mình đang uống thuốc Đông y, gắp một miếng bỏ tọt vào trong mồm. Ngon, ngon! Ô ô ô, Ăn ngon quá đi mất! vì sao lúc trước hắn không phát hiện ra tay nghề nấu ăn thượng đẳng của mẹ nuôi? Không công lãng phí nhiều năm như vậy. Lại oán hận trừng mắt nhìn bệnh nhân một cái, nam y tá tìm được tên đầu sỏ gây ra việc này rồi a. Đều là tại tên khốn này!.

    Tên khốn này nếu không kéo hắn tới trường thì lại lôi hắn xuất ngoại nếu không thì liền bắt hắn làm tăng ca, khiến cho hắn có rất ít thời gian rảnh rỗi. Bởi vậy mỗi lần hắn nhìn thấy mẹ nuôi đều là thừa dịp tên này không có ở nhà, mà gặp cũng nào dám lâu vì sợ tên khốn này lại không biết lại kéo hắn đi làm việc gì nữa, hại hắn không có thời gian đi chơi với đám bạn bè. Đợi đến lúc hắn cuối cùng cũng tốt nghiệp được đại học thì cha nuôi mẹ nuôi lại bắt đầu xuất ngoại hưởng những ngày tháng ngọt ngào, do vậy hắn lại càng ít gặp. Hiện tại nhớ đến, tên này ở nhà toàn ăn cơm Trung thế mà sao khi ở cùng hắn lại toàn ăn cơm tây vậy à? Chẳng lẽ tên khốn kỳ thật thích ăn cơm tây cho nên mới đối với hắn như vậy? đáng giận!.

    Cầm đũa một nhát cướp đi luôn miếng sườn lợn lớn nhất trong bát bệnh nhân (đó là do tên nào đó cho là như thế), nam y tá bỏ vào trong miệng ra sức ăn, cứ như thứ trong miệng hắn là thịt bệnh nhân.

    “Phổi của anh không tốt, dùng đồ ăn nhẹ thôi” nam y tá đem rau dưa gắp vào trong bát của bệnh nhân, còn đem thịt bỏ vào trong bát của mình.

    Bệnh nhân cũng không tức giận, chỉ nói: “Cậu đang uống thuốc đông y, kị dầu mỡ. đợi cậu uống xong thuốc, tôi đưa cậu về nhà, muốn ăn gì cũng được”.

    “Nhưng giờ tôi muốn ăn” nghĩ đến nữ vương trong nhà, nam y tá ánh mắt không đành lòng nhìn miếng sườn vỗ cánh bay ra khỏi bát. Cả đầu chỉ có thịt, thịt, hắn không có nghe ra ý tứ gì đó trong lời nói của bệnh nhân.

    “Thuốc đông y còn phải uống trong bao lâu?” bệnh nhân mặc dù không đành lòng nhưng vẫn là giúp nam y tá gắp sườn ra khỏi bát.

    “Lão mẹ chưa nói” nam y tá cắn cắn đũa, thèm nhỏ dãi nhìn sườn sốt, hắn muốn ăn, muốn ăn.

    Với với gọi lão quản gia đang kinh ngạc, bệnh nhân nhờ ông đem sườn lợn cất đi sau đó gắp một miếng cà om đưa lên miệng nam y tá, nói “Tôi không thích ăn cà”.

    “Kiêng ăn không tốt. Anh đã suy dinh dưỡng đến mức này rồi kiêng củng làm gì nữa” cắn một miếng, nam y tá bị dời đi lực chú ý gắp lại cho bệnh nhân mấy miếng cà. Không còn nghĩ tới sườn sốt, nam y tá cúi đầu há to mồm và cơm, hắn muốn mau mau chóng chóng đem mình dưỡng béo, đến lúc ấy mới tha hồ mà ăn sườn lợn được. Bệnh nhân nhìn nam y tá ôn nhu đến độ có thể làm người ta chết đuối. Bất quá, trước khi có thể làm cho nam y tá chết đuối thì bệnh nhân đã đem lão quản gia nhà mình hù chết.

    Chương 22

    Quản gia Lí Tề đã làm việc ở nhà Tây Môn được hơn ba mươi năm. Năm hai mươi hai tuổi, ông một mình từ Hồng Kong nhập cư trái phép vào New York. Sau hai năm trải qua cuộc sống khổ sở, trốn chui trốn lủi cuối cùng ông gặp được Tây Môn lão gia. Đây cũng chính là bước ngoặt trong cuộc đời Lí Tề, từ nay ông chỉ chuyên tâm làm tròn chức trách của một người quản gia cho gia đình Tây Môn. Ông nhìn cậu Tây Môn sinh ra, nhìn cậu Tây Môn đem thằng nhỏ suốt ngày chạy tới biệt thự ăn trộm quả việt quất bắt lấy, nhìn cậu Tây Môn cùng đứa nhỏ đạo chích kia trở thành bạn tốt, nhìn cậu Tây Môn cùng đứa nhỏ ấy “mỗi người mỗi ngả”, nhìn cậu Tây Môn cưới vợ sinh con, nhìn cậu Tây Môn ngày qua ngày càng thêm yên lặng, ông nhìn mọi việc xảy ra, đau lòng, thiếu kiên nhẫn nhưng cũng đành bất lực. Đứa nhỏ đạo chích kia chính là Đoạn Hoa, người được cả gia đình Tây Môn yêu mến.

    Nhắc tới Đoạn Hoa, bất cứ ai biết đến đứa nhỏ ấy đều rất yêu quý nó. Khác với cậu chủ nhỏ nhà ông, Đoạn Hoa có thể kết bạn được với bất kì ai, bạn bè của nó “tam giáo cửu lưu”[1] thành phần nào cũng có. Mà nói cũng lạ, thằng bé này mặc dù khá là bướng bỉnh nhưng cũng không phải là đứa nhỏ hư đốn. Lí Tề vẫn thường nghĩ nếu không nhờ cậu chủ nhà ông luôn luôn ở bên quản lí có khi bây giờ Đoạn Hoa đã trở thành trùm hacker khủng bố quốc tế cũng không chừng. Bất quá, đứa nhỏ kia dù sao cũng thiện lương, có lương tâm lại trọng nghĩa khí, có lẽ dù không có cậu chủ nhà ông ở bên cạnh thì thằng nhỏ cũng khó mà trở thành phần tử khủng bố được.

    [1] Từ này dùng chỉ đủ mọi hạng người trong xã hội

    Cậu chủ nhỏ chủ yếu ở nhà một mình, bởi vì lão gia công tác bận rộn, phu nhân – người mang một nửa huyết thống châu Âu lại cùng lão gia vợ chồng tình thâm, lo lắng cho lão gia mỗi ngày đều ở bên ngoài xã giao nên thường bay tới bay lui. Hồi cậu chủ còn nhỏ, phu nhân thường giao cậu cho lão lão gia với lão lão phu nhân trông coi hộ để phu nhân chuyên tâm chăm sóc lão gia. Nguyên bản tính tình vốn đã hướng nội, cậu chủ nhỏ lại càng thêm yên lặng, kiệm lời. Tuy nhiên sau khi Đoạn Hoa xuất hiện, cậu chủ nhỏ Tây Môn đã thay đổi, nói nhiều hơn, nụ cười xuất hiện trên khuôn mặt nhiều hơn và bạn bè cũng dần dần đông hơn.

    Mỗi một lần Đoạn Hoa cãi nhau với cậu chủ, ông đều không khỏi cảm khái, nếu không nhờ mấy chục cây việt quất mà phu nhân trồng trong sân đưa tới thằng nhỏ đạo chích tham ăn kia thì cậu chủ đã không gặp được Đoạn Hoa và có lẽ cuộc sống cũng không được phong phú như thế này. Cậu chủ có lẽ sẽ ngày càng buồn, ngày càng ít nói. Chỉ cần Đoạn Hoa xuất hiện là trong nhà phi thường náo nhiệt, người giúp việc tại biệt thự đều rất thích đứa nhỏ này, đương nhiên phương diện này cũng bao gồm cả ông. Mà đặc biệt lão gia cùng phu nhân, mỗi lần thấy đứa nhỏ đều cười toe toét, về sau hai người cũng nhận tên tiểu quỷ này làm con nuôi.

    Tuy nhiên sự đời thường nằm ngoài dự đoán của con người, cậu chủ không rõ vì nguyên cớ gì mà đột nhiên một ngày lại mang về một người phụ nữ, nói cậu ấy muốn kết hôn với người phụ nữ đó, nói người này đã mang trong mình đứa nhỏ của cậu. Sau đó, cậu chủ với Đoạn Hoa tuyệt giao, không chỉ đả thương đứa nhỏ đó, cậu ấy còn đuổi Đoạn Hoa ra khỏi công ty. Mặc kệ lời khuyên bảo của lão gia cùng phu nhân, cậu chủ quyết làm tới cùng đồng thời cũng chuyển từ căn hộ ở chung với Đoạn Hoa trở về nhà chính. Năm cậu chủ 16 tuổi đã kiên quyết rời nhà chính đến sống cùng với Đoạn Hoa, hai năm trước cũng vẫn sự kiên quyết ấy cậu chủ yên lặng quay về nhà.

    Và rồi kết quả là điều mà không ai ngờ tới, ông nghĩ chắc đến cả thiếu gia cũng không ngờ. Đoạn Hoa chết, cùng với cha của mợ chủ cùng chết. Khi nhìn thấy tin tức này trên ti vi, ông choáng váng, hồ đồ, cái đứa nhỏ luôn cười hì hì gọi ông là bác Tề đã bị người ta bắn chết. Chết vào ngày cậu chủ kết hôn, chết vào ngày cậu chủ cùng mợ chủ đi hưởng tuần trăng mật. Những người giúp việc nhận thức Đoạn Hoa trong nhà, tất cả đều khóc, ông cũng khóc.

    Ngày thứ ba, cậu chủ mới trở về, vẫn như trước một mực yên lặng. Nhìn không ra khổ sở, nhìn không ra hối hận cũng nhìn không ra bi thương, chỉ là đột nhiên trông cậu gầy đi thật nhiều. Mợ chủ cũng đã trở lại, đối với nữ tân chủ nhân của nhà Tây Môn này ông chợt cảm thấy thật muốn đem cô ta đuổi ra ngoài. Nếu không phải cô ta, cậu chủ cũng không xích mích với Đoạn Hoa tới vậy. Nếu không phải cô ta, có lẽ Đoạn Hoa cũng sẽ không chết. Nhưng cái gì cũng không thể làm, ông chỉ có thể cung kính đem mợ chủ nghênh tiến vào nhà, trước khi người này động thủ động cước, ông đem tất cả những gì mà Đoạn Hoa lưu lại trong nhà cất vào nơi an toàn. Có lẽ đứa nhỏ kia không nên thích cậu chủ, không nên đem tình bạn biến thành tình yêu… nhưng mà đứa nhỏ luôn đem tới nụ cười cho nhà Tây Môn đã không còn nữa rồi.

    Đứa nhỏ kia trong lòng nhất định là rất đau khổ, đau khổ tới mức không còn muốn sống thêm nữa. Những thương tổn mà cậu chủ gây ra cho đứa nhỏ đã vượt xa sự đau khổ mà việc cậu ấy không thương nó đem lại. Đứa nhỏ kia bình thường rất lạc quan, có giận dỗi cái gì cũng không lâu, nhưng lúc đó có lẽ nó đã hoàn toàn mất hy vọng. Đối với cậu Tây Môn, thằng bé toàn tâm toàn ý, coi cậu chủ quan trọng hơn bất cứ ai. Cũng bởi thế nên cuối cùng đứa nhỏ mới tuyệt vọng đến không còn muốn sống.

    Đám tang đứa nhỏ ngày đó, cậu chủ không tới cũng không biết đi nơi nào. Thằng bé đi. Ngày đó đầy trời mưa bụi, em trai của nó ôm di ảnh anh mình, khóc sắp ngất. Thiệt nhiều người, thiệt nhiều người tham gia lễ tang của đứa nhỏ, có người nó quen biết cũng có nhiều người nó không biết, già có trẻ có, nam có nữ có. Mỗi người đều thực thương tâm, không ai kìm nổi nước mắt. Đoàn người đưa ma rất dài, nghe những tiếng khóc xung quanh mình, ông vẫn không thể tin nổi đứa nhỏ tốt như vậy liền cứ thế đi, cái đứa nhỏ ngốc ấy.

    Giờ phút này nhìn cậu chủ cùng nam y tá này nói chuyện với nhau, ông tựa như thấy lại được cảnh cậu ấy với Đoạn Hoa ở bên nhau năm đó. Cậu chủ cưới mợ chủ, vì mợ chủ mà không tiếc xung đột quyết liệt với Đoạn Hoa nhưng khi ở cùng một chỗ với mợ chủ, cậu ấy chưa bao giờ cười, thực giống như một thể xác không có linh hồn lặng yên không có sinh khí. Ông chưa từng gặp qua cậu chủ nhìn chăm chú vào mợ chủ giống như nhìn nam y tá lúc này, dường như người đối diện này là tất cả với cậu ấy khiến cậu ấy quên đi hết thảy, trong mắt chỉ có duy nhất người đó. Hồi cậu chủ ở cùng một chỗ với Đoạn Hoa, tầm mắt cậu chủ cũng tựa như bây giờ, toàn bộ đều đặt lên trên người Đoạn Hoa, nhìn thằng bé cười, nhìn thằng bé nháo.

    Lí Tề đột nhiên giật mình kinh hãi, ông nhìn cậu chủ ăn thức ăn mà nam y tá gắp vào bát cho, nhìn cậu chủ mỉm cười chăm chú quan sát nam y tá đang vùi đầu vào bát cơm, chẳng lẽ cậu chủ thích nam y tá này? Không, không có khả năng! Nếu cậu chủ thích đàn ông thì ngày đó cậu ấy đã không tuyệt tình với Đoạn Hoa đến vậy.

    Nam y tá ngẩng mặt lên khỏi cái bát, khóe miệng dính mấy hạt cơm, thấy lão quản gia vẫn chăm chú nhìn mình, hắn tìm từ rồi hỏi:”Bác Tề… Khô.. ah… miệng bác có vẻ khô có muốn uống ít nước không?” Thiếu chút nữa nói ra mẹ nuôi.

    Trái tim Lý Tề như dừng lại vài giây, vị tiểu y tá này gọi ông là bác Tề?!

    “Bác Tề?” nam y tá vẫn không phát hiện ra có người đã đem hạt cơm dính trên miệng hắn lấy đi.

    “Không.. không khát… cảm ơn” vẫn đứng chứng kiến màn tình cảm trên, khuôn mặt Lí Tề không dấu được khiếp sợ. Thấy nam y tá lo lắng nhìn mình, ông lập tức nói: “Tôi chỉ cao hứng thôi, cậu chủ cuối cùng cũng chịu ăn cơm, tôi cao hứng”.

    “Ra là thế” nam y tá cười thật to: “Bác cứ yên tâm, bác Tề, có cháu ở đây thì anh ta tuyệt đối không suy nghĩ tùy hứng nữa”.

    “Cảm ơn, cảm ơn cậu. Y tá tiểu Phá” Lí Tề liếc nhìn cậu chủ một cái, phát hiện ra ánh mắt cửa Tây Môn Trúc Âm vẫn đặt hoàn toàn vào người nam y tá.
    “Bác Tề…” nam y tá do dự mở miệng: “Ngày mai… Bác lại đến chứ?”.

    Áp chế trong lòng nghi hoặc cùng chấn động, Lí Tề nói: “Lão gia gần đây đều lui tới công ty, phu nhân còn phải chăm sóc cậu chủ nhỏ nên mỗi ngày tôi đều đến mang cơm cho cậu chủ”.

    “A kia…” nam y tá lấy lòng hỏi: “Cơm của anh ta có phải đều do dì Linh làm không?”.

    Lí Tề hiểu rõ, cười nói: “Đồ ăn của cậu chủ đều do phu nhân tự tay xuống bếp, cậu cứ ăn với cậu chủ đi, phu nhân biết cậu thích ăn đồ ăn Trung Quốc nên đã bảo nhất định phải nhắc cậu với cậu chủ ăn hết thức ăn, nhìn này tôi già rồi, thiếu chút nữa đã quên”.

    “Thật tốt quá!” vị nam y tá thiếu chút nữa nhảy dựng lên này vội vã lấy lại phong độ giả bộ nói “Kia … kia có chút không thích hợp”.

    Lí Tề ho khan hai tiếng, nhẫn cười đáp: “Phu nhân nói cậu chăm sóc cậu chủ rất vất vả nên như thế là đương nhiên”.

    “Vậy cháu đây sẽ không khách khí!” người nào đó mặt mày lập tức hớn hở.

    Lí Tề không khỏi nảy sinh một cảm giác khác thường, cảnh này thực quen thuộc làm sao, từng có một người cũng như vậy cướp lấy tất cả socola của cậu chủ. Rõ ràng là đã muốn đem đống socola đó cất vào túi sách, lại giả bộ xấu hổ hỏi cậu chủ: “Thế này có chút không thích hợp”. Khi cậu chủ khẳng định lại lần nữa là đưa cho thằng nhỏ, người nọ liền lập tức ôm chặt túi sách nói: “Vậy tôi đây sẽ không khách khí!”. Thật sự là rất giống.

    “Bác Tề, bác làm sao vậy?” thấy đôi mắt lão quản gia rưng rưng lệ, nam y tá sợ hãi, đồng thời việc này cũng giúp tầm mắt bệnh nhân chuyển rời.

    “Không không có gì” Lí Tề lau lau mắt.

    Nghĩ rằng lão quản gia đang lo lắng cho sức khỏe bệnh nhân, nam y tá cam đoan: “Bác Tề, bác cứ yên tâm, sức khỏe của anh ta sẽ mau tốt thôi”.

    “Ừ, cậu chủ sẽ mau khỏe” Lí Tề liếc nhìn cậu chủ nhà mình một cái thật sâu. Phát hiện ra cậu chủ lại tiếp tục nhìn nam y tá mỉm cười, trong lòng ông lại chấn động, đã bao lâu rồi ông không thấy được nụ cười này trên khuôn mặt cậu chủ?

    Ăn xong cơm, nam y tá tiễn lão quản gia xuống lầu, đưa ông tới cửa bệnh viện, nhìn ông lên xe. Lão quản gia quay đầu phát hiện ra nam y tá vẫn đứng ở cửa bệnh viện, thẳng đến khi ô tô khuất tầm. Lão quản gia lại không nhịn được trào nước mắt, đêm nay, hình như đứa nhỏ kia lại xuất hiện trước mặt ông, khuôn mặt thằng bé tựa hồ chồng lên khuôn mặt của tiểu y tá kia.

    Cậu chủ, mặc kệ ngày đó cậu làm những việc như thế vì nguyên nhân gì thì lúc này đây mong cậu nhìn lại chính mình, suy xét cho kĩ đừng lại thương tổn một người thực lòng quan tâm đến cậu, một người trân trọng cậu.

    Tiễn bước lão quản gia, nam y tá tâm tình “rất được”. Cha nuôi mẹ nuôi ở trước mặt, hắn không thể nhận, bác Tề ở trước mặt, hắn cũng không thể nhận. Nghĩ đến thái độ của bệnh nhân đối với mình nhiều ngày nay, lòng nam y tá có chút quặn lại.

    “Trước kia cũng không có gặp cậu dính tôi đến vậy”.

    “Cái gì?”

    “A!”

    Nam y tá hoảng sợ xoay người, vỗ vỗ bộ ngực: “Anh sao lại xuống đây?” Hù chết hắn.

    Bệnh nhân đáp lời: “Tản bộ”.

    Ngực có chút buồn bực, nam y tá lúc này thực không muốn cùng bệnh nhân đi tản bộ nhưng khi nhìn thấy ánh mắt của bệnh nhân, một ánh mắt như thể hắn vừa mới bắt nạt người này, lại nghĩ tới việc lúc tối mình cướp thịt của tên khốn, nam y tá bĩu môi: “Vậy đi thôi”. Nói xong hắn liền kéo bệnh nhân đi về phía hoa viên ở sân sau bệnh viện. Bệnh nhân nắm lấy tay áo của nam y tá, đi bên cạnh hắn.

    “Cậu tức giận”.

    “Không có”.

    Chỉ là có chút thương tâm.

    Bệnh nhân cắn môi, tay chậm rãi buông ra. Đứng sát bên cạnh nam y tá.

    “Ngày mai trở về sớm một chút”.

    “… Ừ”.

    Vì sao lại quan tâm tới hắn như vậy? hắn là Lục Bất Phá, là một người xa lạ với Tây Môn Trúc Âm. Nam y tá vai trái có chút đau, ngực cũng đau, cả người đều đau.

    Tiếp tục yên lặng tản bộ, nhận thấy tâm trạng nam y tá hôm nay không tốt, bệnh nhân đêm nay phá lệ nghe lời, nam y tá bảo uống thuốc, bệnh nhân không chút chần chờ uống, bảo đi tắm rửa, bệnh nhân lập tức cởi quần áo, bảo đi ngủ, bệnh nhân nhanh chóng nằm xuống.

    Hầu hạ xong xuôi, sau một buổi tối vất vả, nam y tá cũng đi ngủ sớm, hắn tắt đèn trèo lên giường, quay lưng về phía bệnh nhân, nhắm mắt lại.

    Kim đồng hồ đã chỉ một giờ sáng, bệnh nhân – người đáng lẽ đang ngủ say lặng lẽ xuống giường rón rén đi đến bên giường của nam y tá, xốc chăn lên chui vào trong, nhẹ nhàng ôm lấy hắn. Anh thấy được những giọt nước mắt không ngừng rơi trên khuôn mặt nam y tá, nghe được tiếng nam y tá thổn thức: “Vì sao…. vì sao….”.

    Cẩn thận không để kinh động tới nam y tá đang ngủ say, bệnh nhân lau đi nước mắt trên khuôn mặt hắn, ghé vào lỗ tai hắn thì thầm: “Thực xin lỗi… thực xin lỗi…” sau đó, anh nhẹ nhàng xoay nam y tá lại, kéo vào lòng mình.

    “Tây Môn..”

    “Hoa, sẽ không bỏ lại cậu, cho dù lần này thật là ung thư, tôi cũng sẽ không bỏ lại cậu”.

    Chương 23

    Khi cánh cửa vừa được nhẹ nhàng đóng lại, bệnh nhân tỉnh giấc. Đồng hồ vừa điểm sáu giờ, nam y tá đã thức dậy lặng lẽ ly khai. Biết sáng nay nam y tá phải đi sớm, sau một đêm thức trắng bệnh nhân đã kịp về giường nửa tiếng trước khi người kia tỉnh dậy. Nam y tá vừa mới rời đi, bệnh nhân rất nhanh mặc quần áo, rửa mặt rồi cũng ra khỏi phòng bệnh

    Sau khi thông báo với mấy y tá đại tỷ công tác ngày hôm nay, nam y tá thay y phục hàng ngày ly khai bệnh viện mà không phát hiện ra có một cái đuôi đang bám theo sau mình. Lên taxi, hắn nhìn vào đồng hồ, nói: “Bác tài, phiền bác chở đến sân bay, mau lên một chút”.

    “Ok”.

    Đường phố vào sáng sớm vắng bóng xe cộ, lái xe nhấn ga phi như bay trên đường, đằng sau có một chiếc xe hơi lặng lẽ theo đuôi.

    Tựa cạnh cửa sổ, tâm trạng của Lục Bất Phá có chút nặng nề. Tên khốn kia hiện tại thực nghe lời, thân là hộ sĩ, hắn hẳn nên vui mừng mới phải nhưng mà …. Hắn quả thực vui mừng không nổi, tên khốn đó càng bám dính, hắn càng vui mừng không nổi. Thì ra, tên đó có thể dễ dàng tiếp nhận nhanh chóng một người xa lạ, thì ra tên đó cũng có thể dính chặt lấy người khác như vậy. Song đối mặt với tên đó hiện giờ là Lục Bất Phá, một người mà trước đó tên đó căn bản không hề biết tới.

    “Ai…” thở dài một tiếng, Lục Bất Phá chẳng những không làm cho sự bực dọc hờn dỗi đang tràn đầy trong lòng tuôn ra được mà còn khiến bản thân lại càng thêm buồn. Không cần suy nghĩ, không phải đã thề là không bao giờ tới New York không bao giờ nhìn lại tên kia nữa rồi sao? Tên khốn kia thích phụ nữ, cũng chẳng thích hắn đâu! Lục Bất Phá, ngươi hiện tại đang nghĩ cái quái gì thế, cậu ta là Tây Môn Trúc Âm còn ngươi là Lục Bất Phá!

    Chẳng lẽ ngươi thật sự định thực hiện nguyện vọng của lão mẹ trở thành một tiểu thụ sao? Không, không, không, tuyệt đối không thể để ước nguyện của lão mẹ trở thành sự thật, bằng không sau này làm sao còn dám ưỡn ngực thẳng lưng trước mặt nữ vương điện hạ , đúng đúng, còn cả Hác Giai nữ yêu kia nữa, vạn nhất hắn quả thật cùng nam nhân… ánh mắt của Hác Giai nhìn hắn … không cần đoán cũng biết là nó sẽ ngùn ngụt lửa tà ác. Hơn nữa… hơn nữa nhà của hắn ở Hồng Kông, Hồng Kông cách New York rất xa, rất xa. Có lẽ chính bởi đây là New York nên bây giờ hắn mới rối rắm thế vậy, chờ hắn quay lại Hồng Kông, cùng các chiến hữu cùng một chỗ, cùng lão ba, lão mẹ cùng một chỗ, bị Hác Giai tiếp tục tra tấn, tra tấn, hắn liền nhanh chóng quên đi cậu ta, ngực cũng không phải buồn như thế này.

    “Cậu cũng không được chết đấy, Cậu thiếu nợ tôi nhiều như vậy, sau này phải cố gắng mà sống cho tốt nếu không rất là có lỗi với tôi a” làu bàu một chút, Lục Bất Phá lại tự mình cười cười: “Đại trượng phu cầm được thì cũng buông được, ngjix thoáng chút, nghĩ thoáng chút”.

    Cứ như vậy miên man suy nghĩ suốt chặng đường, Lục Bất Phá cuối cùng cũng tới sân bay. Nhìn đồng hồ, còn nửa tiếng nữa, hắn đến chỗ siêu thị ở khu đó mua một cái hot dog với một cốc sữa, cứ vậy thưởng thức bữa sáng mà không phát hiện ra có một người đàn ông đeo kính đang trốn ở một góc phòng nhìn trộm mình.

    “Chuyến bay JQxxxx từ Hồng Kông tới New York đã hạ cánh, nhập cảnh tại cửa H8”.

    Xem lại thông tin mà huấn luyện viên cung cấp, quả nhiên là chuyến bay này, Lục Bất Phá hưng phấn chạy tới cửa ra H8, đến đây, đến đây!.

    Lo lắng đứng chờ ở chỗ xuất cảnh, Lục Bất Phá liên tục nhìn đồng hồ, sao lại chậm chạp đến thế nhỉ, gần một tiếng rồi mà vẫn chưa thấy ra. Ngay vào lúc hắn sắp đợi không được chuẩn bị đi hỏi nhân viên sân bay thì một đám thiếu niên người châu Á thân hình cao lớn xuất hiện. Giữa một đống người phương Tây với chiều cao tương đối lại có một đám người châu Á thân cao toàn tầm 190 cm thế này khiến cho mọi người không khỏi chú ý. Bọn họ mỗi người đều mang theo một quả bóng rổ, lưng khoác một cái ba lô thể thao, chỉ cần nhìn qua cũng đủ biết đó là dân chơi bóng rổ. Không ít người lấy ra máy ảnh, khuôn mặt của đám thiếu niên này khiến người ta cũng phi thường thèm muốn a.

    Lục Bất Phá rất là cao hứng, rất là vui mừng tuy nhiên ngay khi nhìn thấy cô gái nhỏ nhắn đi ở hàng đầu, hắn mặt cắt không còn giọt máu. Đối phương phát hiện ra hắn, hướng hắn vẫy vẫy tay, Lục Bất Phá đầu đầy hắc tuyến… Hác Giai nữ yêu này sao cũng mò tới vậy!!! Trong lúc các đội viên khác chờ lấy hành lý, cô gái phương Đông nhỏ nhắn xinh đẹp đã kích động chạy vội tới nhào vào lòng của một thiếu niên anh tuấn có khuôn mặt đang vặn xoắn nghiêm trọng.

    “Bất Phá…” thanh âm hết sức ngọt ngào, nụ cười hết sức duyên và từ ngữ cũng cực kỳ khủng bố: “Ôm lấy tôi! Nhanh ôm chặt chút”.

    Lục Bất Phá máy móc vươn tay ra ôm lấy bạn gái về mặt danh nghĩa của mình, khuôn mặt hắn tràn ngập vẻ đau khổ: “Hác Giai, sao bà cũng mò tới vậy?”.

    “Tôi sợ Thương Triệt bị gái Tây câu dẫn” Hác Giai không chút ngại ngùng nói với ông bạn trai danh dự về việc mình đang “hồng hạnh xuất tường” [1]

    [1] chỉ việc vợ hay người yêu ngoại tình.

    “Hác Giai… ô ô… Thương Triệt đang trừng tôi kìa, mau buông, mau buông” Lục Bất Phá muốn buông tay nhưng lại bị đối phương đá cho một cước: “Ông dám buông, tôi liền hôn ông”.

    “Hưm hưm…” Vì sao… vì sao… ông trời ơi! Vì sao ông lại muốn tôi nhận thức người này.

    Sau khi Hác Giai chịu buông Lục Bất Phá ra , đội trưởng Thương Triệt liền đi tới, trên mặt dù nhìn không ra hỉ giận nhưng Lục Bất Phá có thể cảm nhận được hắn bị thương tổn, bị cô gái mà hắn thầm mến cùng bạn trai của cô gái ấy thương tổn.

    “Đội trưởng” Lục Bất Phá lập tức tiến lên ôm chầm lấy đội trưởng của hắn một cái.

    Thương Triệt vỗ vỗ hắn, nghiêm túc nói: “Khí sắc của cậu không được tốt lắm thì phải. Không thích ứng được với New York sao?”.

    “Không phải không phải, tại tối hôm qua nghĩ đến việc mọi người sẽ tới nên em hưng phấn quá khiến một đêm ngủ không ngon” Lục Bất Phá lập tức giải thích vì sợ đội trưởng sẽ không cho hắn ra sân rồi lại cầm lấy tay Hác Giai: “Sao anh lại cho cô ấy tới?”.

    “Bất Phá, em đến là để cổ vũ cho mọi người, em là đội trưởng đội cổ vũ hơn nữa còn là quản lí của đội bóng rổ nữa mà, phải không, Thương Triệt” Hác Giai nói với bạn trai thì rõ là hung dữ trong khi nói với Thương Triệt thì ngược lại trở nên đầy từ tính cùng dịu hiền, thanh âm hết sức nũng nịu.

    Khuôn mặt của Thương Triệt chuyển từ đen thuần chủng thành đen hồng, ngượng ngùng gật gật đầu. Thật sự là đầu gỗ mà, Lục Bất Phá người đang bị hãm hại cảm thấy những ngày tháng bị tra tấn của bản thân vẫn còn kéo dài dài. Quản lí, hắn đánh cái rùng mình, xong rồi, lần này hoàn toàn toi rồi.

    “Bất Phá!”.

    Đột nhiên vang lên một tiếng thét chói tai, một tên nào đó bổ nhào lên người hắn khiến Lục Bất Phá bị lui về phía sau vài bước, thiếu chút nữa ngã sấp xuống.

    “Quân Thụy! Mày muốn giết tao hả” Không phải tên khốn này thì còn ai vào đây nữa.

    “Bất Phá! A a vài ngày không gặp tao nhớ mày chết mất” đu ở trên người Lục Bất Phá, Trần Quân Thụy còn chưa kịp nói xong đã bị một người kéo ra.

    “Bất Phá, mấy ngày nay có lười biếng không đấy? Ra sân không được để bọn này mất mặt đâu đấy” Ngô Thiện Đường một phen ôm lấy Lục Bất Phá sau đó các chiến hữu khác cũng lần lượt tới ôm hắn.

    Tiếp đấy, một thanh âm đầy ngượng ngùng vang lên: “Bất Phá”.

    Lục Bất Phá nhìn lại, hết sức kinh ngạc: “Thích Quang Tổ”.

    “Hắc hắc, tôi cũng tới cổ vũ cho mọi người” Thích Quang Tổ đi tới, cười có chút quẫn bách. Lần đầu tiên xuất ngoại, cậu không khỏi khẩn trương.

    “Bất Phá, đội cổ động viên của bọn em đang cần người nên em liền kéo Quang Tổ sang đây luôn. Sao thế, kinh hỉ quá phải không?” Hác Giai đứng bên cạnh Thương Triệt nói.

    Lục Bất Phá chưa bao giờ cảm kích bạn gái về mặt lý thuyết của mình đến vậy: “Hác gia, em rất hiểu anh”.

    “Còn phải nói” Hác Giai dễ dàng nhận ra người đứng bên cạnh mình toàn thân cứng ngắc cả lại, khuôn mặt trở nên đỏ hồng. Đúng, chính là hiệu ứng này.
    “Quang Tổ, cậu phải cổ vũ bọn này hết mình đấy” cho thằng bạn tốt một quyền, Lục Bất Phá đi tới trước mặt huấn luyện viên chào: “Huấn luyện viên”.

    Huấn luyện viên Mạnh Hoài Đông vẫn cười ôn hòa như trước, đáp: “Tuy rằng gầy đi một chút nhưng mà tinh thần cũng không tệ, ra sân chắc không có vấn đề gì”.

    “Không sao a, huấn luyện viên cứ yên tâm” rồi hắn nhìn hai người xa lạ đứng phía sau huấn luyện viên.

    Mạnh Hoài Đông chỉ vào một người tuổi tác cũng không chênh lệch với ông là mấy giới thiệu: “Đây là bạn cũ của ta Lí Huống cũng từng là thành viên của đội bóng rổ Hồng Kông, ta mời ông ấy tới đây làm huấn luyện viên chỉ đạo trận đấu cho đội ta”.

    “Chào huấn luyện viên Lí”.

    Người còn lại tự động giới thiệu: “Tôi là Trần Quân Nho, là anh trai của Quân Thụy, lần này vừa hay tới New York công tác nên thuận tiện đến cổ vũ cho mọi người luôn”.

    “Chào Trần đại ca” Lục Bất Phá rất là ngạc nhiên a, người này thật sự là anh trai của Trần Quân Thụy sao? So với hắn chiều cao không chênh lệch là bao, thoạt nhìn thì thấy khôn khéo hơn Quân Thụy khá nhiều. Nhưng quái lạ vì sao mà anh trai Quân Thụy lại dùng sức nắm tay hắn như thế này nhỉ?

    “Bất Phá, anh tao là tiến sĩ kinh tế tốt nghiệp MIT [2] đó, lợi hại không??” Trần Quân Thụy khoác tay lên vai anh trai mình, vẻ mặt đầy kiêu ngạo

    [2]: Học viện Công nghệ Massachusetts, MIT là một trong những đại học khó vào nhất Hoa Kì. Theo US News và World Report’s annual ranking của đại học Hoa Kì thì, MIT là 1 trong 5 trường xếp hạng cao nhất, cùng với Harvard, Standford, Yale, Princeton

    Lục Bất Phá vội vàng gật đầu: “Lợi hại, lợi hại”. Xoa xoa bàn tay bị nắm đến đỏ ửng, hắn xác định rõ ràng bản thân không biết đối phương, càng không thể có việc chọc tới đối phương.

    “Anh, anh xem Bất Phá có giống cái gậy không??” Câu tiếp theo của Trần Quân Thụy khiến cho kẻ nào đó thiếu chút nữa tức hộc cả máu.

    “Ha ha” mọi người cười rộ lên.

    Mà ngay vào lúc Lục Bất Phá cùng bạn gái “thân thiết”, cùng đám chiến hữu “thân mật”, một người đàn ông tránh ở góc khuất của chỗ cửa xuất cảnh cắn mạnh môi, hai tay gắt gao nắm chặt lại, ánh mắt màu lam nhạt trở nên âm trầm. Cùng lúc đó anh nhìn thấy người nọ được bao quanh bởi một đám “thiếu niên anh tuấn” với “cô gái xinh đẹp” đi ra phía ngoài. Dịch vị dạ dày như trào lên, người nam nhân đó nhìn người nọ cùng những người khác đi lên xe buýt, nhìn người nọ cao hứng ngồi xuống, cao hứng cùng đám con trai khác khoác vai vui vẻ ầm ĩ, cao hứng rời đi. Nam nhân không tiếp tục đi theo mà nói với vệ sĩ: “Quay lại bệnh viện”.

    Theo mọi người đi vào khách sạn mà bọn họ sẽ ngủ lại, Lục Bất Phá nguyên bản muốn nói là không cần đặt phòng cho mình bất quá kết quả là hắn chưa kịp làm gì thì nữ yêu đã nói: “Huấn luyện viên, có thể cho em với Bất Phá cùng một phòng không? Nơi này chỉ có mình em là con gái, em sợ ở một mình”.

    Bà sợ cái gì? Lục Bất Phá thiếu chút nữa thốt ra, nếu không vì cánh tay đang bị một người nào đó véo thì hắn nhất định sẽ nói!.

    Mạnh Hoài Đông có chút kinh ngạc, tuy nhiên cũng nhanh chóng lý giải được nên cười cười, người trẻ tuổi mà không có gì phải bất ngờ. Ông nói với người phụ trách chiêu đãi cả đội ở New York: “Bọn nó là một đôi vì vậy cứ an bài cho hai đứa một phòng”. Đối phương ái muội nhìn cặp tiểu tình nhân đang dán chặt lấy nhau kia, cười đồng ý.

    “Bất Phá, anh không muốn cùng phòng với em?” Yêu nữ ủy khuất ngẩng đầu, Lục Bất Phá không dám nhìn mặt đội trưởng, cắn răng gật đầu: “Không có a”.

    “Hì hì” tiếng cười của yêu nữ khiến xương cốt hắn muốn rơi luôn.

    Phòng đã an bài ổn thỏa. Huấn luyện viên cùng bạn của ông ở một phòng, Trần Quân Thụy cùng anh hắn ở một phòng, Thương Triệt cùng phó đội trưởng Lưu Dục ở một phòng, Tả Thiện cùng Ngô Thiện Đường ở một phòng, Tư Lý cùng Thích Quang Tổ ở một phòng, bốn thành viên dự bị ở cùng một phòng, Lục Bất Phá với Hác Giai cùng một phòng. Bị Hác Giai kéo vào phòng, Lục Bất Phá lập tức đóng cửa, ánh mắt đảo quang đầy nét vội vàng.

    “Hác Giai, em xin chị, chị đừng tra tấn em nữa mà” ngay tại chỗ cửa, Lục Bất Phá chỉ kém một điểm quỳ xuống cầu xin.

    Hác Giai ném túi xách màu hồng phấn xuống giường, đá bay giày cao gót, càu nhàu đáp: “Tôi cũng không muốn đâu nhưng mà chờ tôi tóm được Thương Triệt rồi thì tôi sẽ không tra tấn ông nữa”.

    “Bà cô của tôi ơi, nếu không để tôi đem đội trưởng trói lại trên giường cho bà nhá?” Nghĩ đến nữ yêu bốc đồng này, lại nghĩ tới tên khốn bốc đồng ở bệnh viên kia, tên nào tên nào cũng làm hắn đau hết cả đầu.

    “Tôi cũng muốn thế” Hác Giai so với hắn còn ủy khuất hơn “Lúc ở trên máy bay, tôi đã cố ý ngồi bên cạnh hắn, giả bộ ngủ tựa vào vai hắn vậy mà hắn cư nhiên lại chạy tới vị trí khác, để tôi một mình ngồi lại đó. Tuy rằng nằm xuống đúng là thoải mái hơn nhưng mà người ta muốn nằm ở trên người hắn cơ, cái tên đầu gỗ ấy, lúc tôi dựa vào vai hắn rõ ràng nghe thấy hắn thở dồn dập mà”.

    “ ‘Vợ của bạn bè thì không thể động’, bà là bạn gái của tôi, đội trưởng lại là chính nhân quân tử cho dù có thích bà đi chăng nữa cũng nào dám làm cái gì. Thôi có khi tôi với bà chia tay đi” Chia tay một cái là bản tọa liền tự do.

    “Hừ, mơ đi em. Tôi muốn kích hắn, kích cho đến khi nào hắn chịu lao tới cướp tôi đi” luôn luôn tôn thờ tiểu thuyết đại nhân, yêu nữ càng ủy khuất “Lần trước tôi giả bộ say hôn hắn, hắn cũng hôn lại tôi mà”.

    “Cái gì?!” Lục Bất Phá tuyệt đối không phải vì tức giận nên nhảy dựng lên mà là vì hưng phấn a!: “Các ngươi đã hôn môi?! Oa oa! Không hổ là đội trưởng!”

    “Hừ, đội với trưởng cái gì? Sau đó hắn nói là hắn uống rượu còn nói là xin lỗi. Ông nói xem tôi hẳn là nên trả thù hắn đi? Uống rượu … hôm đó cũng có đứa con gái tới ve vãn mà hắn ngay cả chạm cũng chẳng thèm, chỉ có duy nhất hôn tôi, còn…” Haizz người nào đó cuối cùng cũng có phản ứng ngượng ngùng của một cô gái.

    “Oa! Oa!”.

    “Hắn chắc chắn là thích tôi, trực giác của tôi mách bảo rằng hắn thích tôi”.

    “Ừ ừ, trực giác của tôi cũng nói với tôi là đội trưởng thích bà”.

    “Bởi thế ông phải giúp tôi”.

    “Được”.

    “Bởi thế buổi tối ông phải ngủ lại với tôi”.

    “Này…”.

    “Còn phải cãi nhau với tôi làm cho tôi khóc”.

    “Đừng mà…”

    “Tốt nhất là ông di tình dừng luyến”.

    “Hác Giai…”

    “Sau đó tôi sẽ đi tự tử may mắn hắn lại phát hiện ra, rồi mới…”

    “Hác Giai! Tôi sẽ bị bà hại chết!”.

    “Mặc kệ ai bảo ông là bạn trai về mặt danh nghĩa của tôi”.

    “Ô ô ô…” Mạng hắn sao lại khổ thế này?

    Mọi người đều bị lệch múi giờ, Lục Bất Phá thừa dịp Hác Giai đi tắm, để lại một tờ giấy rồi chuồn đi. Tựa như phía sau có ác lang đang đuổi theo, Lục Bất Phá phi thật nhanh lên taxi. Không được tuyệt đối không được! Nếu cứ làm theo kịch bản của Hác Giai thì cho dù đến cuối cùng chân tướng rõ ràng, hắn nhất định cũng sẽ bị giết thực thảm, hơn nữa hắn làm sao có thể hợp tác với yêu nữ đáng sợ kia đi chỉnh đội trưởng một trận a? không được hắn phải tự cứu chính mình.

    Không đi về bệnh viện, Lục Bất Phá quay lại căn hộ của Đoạn Vũ. Trong nhà không có người, Đoạn Vũ còn phải đi học, nghiên cứu cao học vốn rất bận rộn, lúc trước bởi vì vụ kiện của lão ca mà chậm trễ nhiều việc, hiện tại không cần nhúng tay vào án kiện nữa, Đoạn Vũ phải tăng tốc ngốn hết đống luận văn dồn lại thời gian qua. Vương Chỉ cũng bề bộn nhiều việc, tuy nhiên Lục Bất Phá cũng chẳng rõ tên đó đang bận rộn việc gì.

    Thả mình xuống giường, Lục Bất Phá lăn qua lăn lại cuối cùng lấy điện thoại di động ra.

    “Chị Lily… là em, chị hôm nay có bận không”.

    Đối phương thật cao hứng khi nhận được cuộc gọi này của hắn, ôn nhu đáp: “Không, chủ tịch tự mình điều hành, công ty không có cái gì khó giải quyết cả, nhóm bạn tốt của em cũng không đến gây rối nữa”.

    “Hắc hắc, em đã phát cảnh báo thằng hề đến chỗ bọn họ, mấy tên đó giờ còn đang mải truy tìm em lấy đâu ra thời gian mà đến quấy rối”.

    “Em hiện tại đang làm gì?”

    “Em đang ở chỗ Đoạn Vũ. Chị Lily… em đói bụng…”

    “A, con sâu tham ăn, hôm nay không phải tới bệnh viện sao?”.

    “Đội bóng của em hôm nay đến, tạm thời em không cần đi. Chị Lily, em nhớ chị, giờ chị tới đây được không?”.

    “Gặp phải việc gì à?”.

    “Vâng, là nan đề”.

    “Được, đợi một tí chị qua, chủ tịch mấy ngày nay tâm tình tốt lắm, chị có thể xin nghỉ”.

    “Cảm ơn nha chị Lily, em chờ chị”.

    Cúp điện thoại, Lục Bất Phá không khỏi cảm khái, tại sao Hác Giai không thể ôn nhu được như chị Lily a?

    Bệnh viện.

    Sau khi gấp gáp trở về Tây Môn Trúc Âm nghỉ ngơi chừng một tiếng rồi được các bác sĩ đưa vào phòng thủ thuật. Hôm nay, anh muốn thừa dịp nam y tá không có mặt thực hiện kiểm tra sinh thiết. Vốn bác sĩ White muốn tiếp tục quan sát thêm một thời gian nữa, nếu khoảng tối không có gì thay đổi như vậy có thể cơ bản kết luận đấy không phải là ung thư, khi đó tiếp tục tìm kiếm nguyên nhân, áp dụng các phương pháp trị liệu, dựa trên các chỉ số, khả năng là ung thư cũng khá nhỏ. Tuy nhiên Tây Môn Trúc Âm không muốn tiếp tục đợi, anh muốn lập tức biết ngay bản thân có phải bị ung thư hay không, cho dù trên ngực phải mở một lỗ, anh cũng không để ý. Sở dĩ không để cho bác sĩ White nói với người nhà và nam y tá là hôm nay anh kiểm tra bởi vì Tây Môn muốn mình là người đầu tiên biết kết quả.

    Y tá trưởng Selena đi vào phòng thủ thuật giúp bệnh nhân tiêm thuốc tê, chị không đành lòng hỏi: “Thật sự không muốn báo với tiểu Hại sao? đến lúc trở về, thằng nhỏ nhất định sẽ tức giận”.

    “Không được, đừng nói với cậu ấy” Tây Môn Trúc Âm nói “Cho đến khi tôi biết được kết quả thì không được nói cho bất luận kẻ nào”.

    Selena bất đắc dĩ, tiêm thuốc mê cho Tây Môn.

    Sau một tiếng rưỡi, Tây Môn Trúc Âm vẫn đang trong tình trạng hôn mê được đẩy ra khỏi phòng thủ thuật, bốn mươi phút trước mẫu mô trong phổi anh đã được lấy ra, rất nhanh mang tới phòng thí nghiệm, tiến hành kiểm tra. Đến hai giờ chiều, khi Tây Môn Trúc Âm tỉnh lại , bác sĩ White và Selena cùng vài vị bác sĩ, y tá đang đứng ở đầu giường kích động nhìn anh.

    “Cậu Tây Môn, kết quả kiểm tra đã có” bác sĩ White cao hứng nói: “Có thể khẳng định không phải ung thư. Mô ở phổi vẫn phát triển tốt, không phát hiện ra tế bào ung thư, khoảng đen trong phổi của cậu chúng tôi đã thảo luận lại và đều nhất trí rằng đó khả năng là do cậu hút thuốc trường kỳ hơn nữa hiện tại không khí ô nhiễm, bụi khói bám lại trong phổi do đó tạo nên một khoảng đen ở đó. Tuy nhiên cậu cũng có chút triệu chứng của viêm phổi, vì vậy vẫn nên nằm lại điều trị”.

    Thần kinh vốn đang buộc chặt dần lơi lỏng, Tây Môn Trúc Âm nhắm mắt lại. Qua thật lâu sau, anh mới khàn khàn mở miệng: “Nói với tiểu Phá, đó là u lành”.

    “A?”

    Mọi người há hốc mồm

    Chương 24

    Buổi chiều, nhờ sự ôn nhu cùng nhẹ nhàng của chị Lily rốt cuộc Lục Bất Phá cũng giải quyết được nan đề mà Hác Giai đưa ra cho mình, cuối cùng hắn đã có thể thanh thản tận hưởng đại tiệc đồ ăn do chị Lily phục vụ. Vì còn phải tới trường đón con gái nên chị Lily chỉ ngồi tiếp chuyện với hắn được đến bốn giờ. Vốn Lục Bất Phá cũng muốn đi cùng nhưng bởi thân phận của hắn tạm thời vẫn chưa thể công khai với cô bé và Lauren được do vậy Lục Bất Phá đành ngậm ngùi cắn khăn nhìn chị Lily rời đi. Đoạn Vũ tới khuya mới về, Vương Chỉ thì còn phải tăng ca, mấy ngày nay vốn bận đến tối tăm mặt mũi, giờ lại thảnh thơi thế này hắn thật không quen.

    Do dự chừng mười phút, Lục Bất Phá cuối cùng vẫn quyết định gọi điện tới bệnh viện, chỉ nói được mấy câu, hắn vội vàng cúp điện thoại, ngay lập tức chạy ra khỏi căn hộ.

    “Rầm” cửa phòng bệnh bật mở, Lục Bất Phá thở hồng hộc vọt chạy vào. Bệnh nhân hiện đang ăn canh , ba người đứng trong phòng đều quay đầu lại nhìn hắn.

    “Y tá tiểu Phá, không phải hôm nay cháu nghỉ sao?” đang xúc canh cho đứa con vừa mới làm kiểm tra xong, Vương Linh Linh kinh ngạc hỏi. Đôi mắt bà ửng đỏ, hiển nhiên là vừa mới khóc.

    “Cô Linh, bác trai, bác Tề” gọi tên mọi người trong phòng, chớp chớp đôi mắt có chút chua chát Lục Bất Phá đóng cửa lại, đi đến bên giường.

    “Hôm nay kiểm tra sao lại không nói cho tôi biết?” Nghĩ muốn lớn tiếng chất vấn bệnh nhân nhưng lại ngại cha nuôi, mẹ nuôi cùng bác Tề đang ở, nam y tá lại nhịn xuống.

    Vương Linh Linh phàn nàn nói: “Chúng ta chiều nay cũng mới biết. Đứa nhỏ này vẫn luôn tùy hứng như thế” nói xong, bà lại muốn khóc.

    “Mẹ”.

    Vương Linh Linh lập tức nhịn xuống nước mắt, tiếp tục múc canh cho con ăn.

    Bệnh nhân suy yếu nằm trên giường nhìn khuôn mặt của nam y tá tựa hồ nhợt nhạt đi nhiều so với buổi sáng lúc anh rời đi. Nam y tá sụt sịt cái mũi, hỏi: “Chuẩn đoán chính xác là gì ạ?”.

    Tây Môn Mộc Nhất thanh âm trầm thấp đáp: “Bác sĩ bảo đó là u lành chỉ cần cắt bỏ đi là được. Tuy nhiên vị trí của khối u có chút hiểm hơn nữa Trúc Âm vừa mới làm kiểm tra xong, phải đợi tầm một tháng nữa thì mới có thể giải phẫu. Trong khoảng thời gian này cần dùng thuốc để khống chế bệnh tình”.

    Nam y tá ngồi xuống bên cạnh bệnh nhân, cúi đầu, nhìn bàn tay gầy guộc kia. Hắn rất muốn cầm lấy tay của người ấy tuy nhiên điều này là không thể. Tay phải của bệnh nhân chợt di động, đầu tiên là sờ sờ ngón tay của nam y tá, thấy đối phương không lảng tránh, anh từng chút từng chút một nắm lấy tay của người kia. Nam y tá định rút tay lại song lại thôi, hắn cứ thế cam chịu bệnh nhân làm càn. Đột nhiên bệnh nhân dùng sức, hô hấp có chút dồn dập.

    Vương Linh Linh, Tây Môn Mộc Nhất cùng Bác Tề đều sửng sốt. Trong phòng bệnh dị thường im lặng, người ta có thể nghe thấy rõ tiếng sụt sịt của nam y tá. Đã nhận ra không khí có chút khác thường , nam y tá vội gạt tay bệnh nhân ra, đứng dậy, miễn cưỡng cười nói: “Tôi… tôi đi tìm viện trưởng”. Không nhìn lại bệnh nhân, nam y tá bước nhanh ra khỏi phòng.

    “Trúc Âm…” Vương Linh Linh bất an nhìn con.

    Tây Môn Trúc Âm nhếch miệng, một lúc sau, anh thản nhiên nói: “Mẹ, sau này con sẽ giải thích rõ ràng mọi việc. Chuyện của con với tiểu Phá… con muốn tự mình giải quyết”.

    “Vậy còn Đoạn Hoa?” Tây Môn Mộc Nhất giọng khàn khàn hỏi. Ông dù thực thích cậu bé y tá tiểu Phá này những cũng không quên được việc đứa con nuôi của mình đã chết vì sự ngu ngốc của thằng con này: “Ngươi không nên lừa tiểu Phá như vậy!”.

    Tây Môn Trúc Âm lần này lặng yên hồi lâu rồi mới mở miệng đáp: “Sau này con sẽ giải thích rõ với mọi người”.

    “Ngươi… đứa nhỏ này” trong lòng Tây Môn Mộc Nhất không khỏi trào lên cảm giác vô lực cùng tự trách.

    Nam y tá không đi tìm viện trưởng mà lại trốn ở toilet trong WC lặng lẽ khóc. Hắn có oán có trách, nhưng tuyệt đối không bao giờ nghĩ tới việc tên ngốc đó sinh bệnh. U lành… với hắn mà nói so với ung thư cũng giống nhau, đều là những thứ mà hắn sợ hãi. Tiếng chuông di động vang lên, hắn vội vàng lau nước mắt, lấy điện thoại ra, nhìn vào màn hình một cái rồi nhấn nút trả lời.

    “Cậu ở đâu vậy?”.

    Trong nháy mắt, nước mắt lại tuôn rơi trên khuôn mặt nam y tá, hắn nói không nên lời.

    “Tôi để dành canh thịt cho cậu, không có dầu mỡ”.

    Bịt miệng lại, nam y tá cắn chặt môi.

    “… cậu không ở phòng của viện trưởng phải không?”.

    Tiếng khóc bị lộ ra một chút, nam y tá vội kìm lại thanh âm nức nở trong miệng.
    “… Tôi đi tìm cậu”.

    “Không… đừng… đừng đến…”.

    “…” Bên kia điện thoại im lặng trong vài giây “Bọn họ đều đi rồi, phòng bệnh chỉ còn mình tôi, trở lại đây được không?”.

    “Vì sao?” nam y tá hỏi, vì sao lại đối xử với một người “xa lạ” như vậy? vì sao khi đó không đối với hắn như thế? Vì sao, vì sao…. trong lòng hắn đang chấp chứa vô sô câu hỏi vì sao.

    “Cậu trở về, cậu trở về, tôi sẽ nói cho cậu”.

    Không thể kìm lại thanh âm nức nở được thêm nữa, tiếng khóc của hắn rơi vào tai người kia.

    “Đừng khóc, thực xin lỗi, là tôi không đúng, đừng khóc”.

    Tiếng khóc của nam y tá càng thêm rõ ràng.

    Bệnh nhân ở đầu dây bên kia nghe rõ thanh âm đó, môi cắn chặt lại, anh chậm rãi ngồi dậy, chịu đựng sự đau đớn từ vết thương phía dưới xương quai xanh, xỏ dép lê rời khỏi phòng bệnh. Đối với vệ sĩ đứng ngoài cửa xua tay ý bảo bọn họ không cần nói, bệnh nhân đi về phía toilet.

    “Đừng khóc nữa có được không? Là tôi không đúng, tôi không nên che dấu, đều là tôi sai”.

    Người ở đầu bên kia vẫn khóc.

    Vào toilet, bệnh nhân nghe được tiếng khóc, anh nhẹ nhàng đi tới cửa buồng vệ sinh đang khép chặt kia, nói vào di động: “Tôi cam đoan, sau này tuyệt đối sẽ không hút thuốc lá”.

    Tiếng khóc ngừng.

    “Dù xảy ra việc gì cũng không che dấu với cậu”.

    Bên kia cánh cửa lặng thinh.

    “Không tự ý quyết định mọi việc, khiến cậu tức giận”.

    Anh có thể nghe thấy rõ tiếng thở dốc.

    “Cậu không muốn vào bếp, tôi sẽ đi học nấu ăn, học làm món Trung Quốc mà cậu thích”.

    Anh nghe thấy tiếng két nước bị đụng vào.

    “Mặc kệ có phát sinh việc gì, tôi cũng không để thêm một người đàn bà nào nữa xuất hiện trên giường của mình”.

    Tiếng thở dốc dồn dập.

    “Sẽ làm cho cậu thật nhiều thật nhiều thằng hề mập mạp đáng yêu”.

    Cửa đột nhiên mở ra, bệnh nhân cuối cùng cũng thấy được khuôn mặt thất kinh đằng sau cánh cửa. Đóng điện thoại lại bỏ vào túi, hai tay bệnh nhân giơ lên chạm vào khuôn mặt nam y tá, lau đi những giọt nước mắt trên khuôn mặt hắn.

    “Sẽ không tự ý quyết định những việc tự cho là tốt nhất với cậu”.

    Môi nam y tá run run.

    “Không bao giờ cắt xén thời gian nghỉ ngơi của cậu cũng không bắt cậu phải làm tăng ca với tôi nữa”.

    “Anh … anh.. đang nói cái gì?”

    Nam y tá đứng sắp không vững, khuôn mặt trắng bệch không còn chút huyết sắc.

    “Không cấm cậu đi gặp mặt bạn bè nữa”.

    Nam y tá liên tục lắc đầu.

    “Sẽ tạo ra một…” bệnh nhân hôn lên trán nam y tá “Thiên đường dành riêng cho hai ta… Hoa…”.

    Nam y tá thân mình run lên, hốt hoảng qua đi, khuôn mặt trắng bệch: “Anh… anh bảo ai đấy? tôi gọi là Lục Bất Phá! Lục Bất Phá!”.

    “Hoa…”.

    Đã quên mất vết thương trên người bệnh nhân, nam y tá đẩy người đối diện ra hướng phía ngoài chạy tuy nhiên ngay lập tức hắn bị bệnh nhân ôm chặt lấy.

    “Hoa…”.

    “Buông! Anh nhận sai người rồi! nhận sai người rồi!”. nam y tá giãy dụa, chợt nghe thấy tiếng rên nhẹ của bệnh nhân, giờ hắn mới nhớ ra bệnh nhân vừa thực hiện kiểm tra xong. Nam y tá không ngăn nổi nước mắt lại một lần nữa trào ra.

    “Anh… nhận sai người… buông”.

    “Con mắt mà cậu tặng, tôi đã lấy lại được rồi, giờ nó đã ở căn hộ của chúng ta”.

    “Tôi không biết… anh đang nói cái gì…” nam y tá dùng sức tách tay của bệnh nhân ra, tiếp đó kêu to “Để cho tôi đi! Để cho tôi đi!”.

    Cố gắng nhẫn lại đau đớn từ miệng vết thương, bệnh nhân vẫn không buông tay.

    “Cậu muốn thằng hề mới, tôi tìm người làm mười con có được không?”.

    “Hưm…. Buông!”.

    “Tôi mới thấy một bộ sô pha là loại đệm rất mềm mà cậu thích, chúng ta đi xem được không?”.

    “A! A! A!” nhẫn tâm giãy ra khỏi lòng bệnh nhân, nam y tá không quay đầu lại chạy nhanh ra khỏi toilet “Anh nhận sai người rồi!”.

    Hiện tại còn nói mấy điều đó làm gì? Vai hắn đau quá, đau quá, dường như viên đạn kia mãi mãi nằm lại vai hắn. Hắn là Lục Bất Phá, là Lục Bất Phá không phải là Đoạn Hoa, Đoạn Hoa đã chết rồi.

    Bệnh nhân bịt lại miệng vết thương đuổi theo, nghe thấy tiếng động, vệ sĩ cùng y tá chạy đến ngăn cản anh “Đi, nhanh đuổi theo cậu ấy, không được để cậu ấy gặp chuyện không may” bệnh nhân mặc dù đau đến mức mồ hôi ứa cả ra nhưng vẫn cuống quít dặn dò vệ sĩ. Một người vệ sĩ vội đuổi theo nam y tá.

    “Cậu Tây Môn” Selena vừa đỡ lấy người không còn đứng nổi kia vừa lo lắng nhìn về phía cầu thang mà nam y tá biến mất. Chị vội bảo người gọi viện trưởng tới.

    Nam y tá vẫn tiếp tục chạy, hắn muốn chạy đi thật xa thật xa, không bao giờ quay đầu lại nữa. tầm mắt mơ hồ, hắn cảm thấy bản thân như đang bay trên những bậc cầu thang. Nước mắt không ngừng rơi.

    “A”.

    Đột nhiên lỡ chân, nam y tá ngã lăn từ trên cầu thang xuống. Quỳ rạp trên mặt đất một hồi lâu, nghe thấy ở phía trên vang lên tiếng bước chân, nam y tá nhẫn lại đau đớn, lau khô nước mắt tiếp tục điên cuồng lao xuống, trong đầu hắn chỉ có một ý niệm duy nhất: Vĩnh viễn không gặp lại người kia nữa, vĩnh viễn.

    Chương 25

    Đứng trước cửa phòng ngủ, khuôn mặt Đoạn Vũ tràn đầy vẻ lo lắng. Người bị cậu cấp tốc gọi về – Vương Chỉ đứng bên cạnh quay sang lắc đầu rồi kéo cậu ra chỗ ghế sô pha.

    “Để cho anh em yên tĩnh một lúc, chúng ta ngồi ngoài này đợi đi”.

    “Vương ca, anh em đã xảy ra chuyện gì?”.

    Mới từ trường về, cậu vô cùng lo lắng khi chỉ kịp thấy lão ca nhà mình chật vật chạy vào nhà, nước mắt giàn giụa trên gương mặt, một câu cũng không nói đã chạy vào trong phòng đóng chặt cửa lại.

    Vương Chỉ thở dài: “Có thể khiến anh em trở nên như vậy ngoại trừ tên đang nằm ở bệnh viện kia thì còn ai vào đây nữa?”.

    “Tên khốn đó bắt nạt anh em?!” Đoạn Vũ phừng phừng lửa giận nhảy dựng lên tuy nhiên Vương Chỉ ngồi bên cạnh đã ngay lập tức kéo cậu ngồi xuống. Đè lại người đang kích động, Vương Chỉ đáp: “Tên đó làm sao dám bắt nạt anh em, hắn mà như thế thì anh đánh vỡ đầu”. Hắn cười cười trấn an Đoạn Vũ đang ngồi trong lòng: “Yên tâm, ổn mà, chuyện của hai người bọn họ thì để hai người đó tự giải quyết, chúng ta trước tiên cứ đứng một bên nhìn đã. Nếu tên khốn kia quá phận thì lúc ấy chúng ta ra tay cũng không muộn”.

    “Anh em không nên mềm lòng với anh ta. Nếu em mà là anh ấy thì em sẽ không thèm quan tâm anh ta sống hay chết, tốt nhất là anh ta cứ bị ung… ưm ưm” Đoạn Vũ đang nói thì bị Vương Chỉ bịt miệng lại.

    “Em muốn bị thằng anh mình tẩn cho một trận à? Có muốn chửi thì cũng không nên chửi trước mặt nó” nhìn về phía cửa phòng ngủ, Vương Chỉ nhỏ giọng nói, “Trông bộ dạng anh em thế này thì nhiều khả năng là đã bị Tây Môn đoán ra”.

    “Ưm?! Ưm?!” Đoạn Vũ miệng vẫn bị bịt lại.

    “Anh dám cá là Tây Môn sẽ đến đây” Vương Chỉ nhỏ giọng nói ở bên tai Đoạn Vũ.

    “Ưm! Ưm ưm ưm…” anh ta mà dám mò đến đây thì em nhất định đánh chết! Người nào đó không rõ là vì người bên cạnh dựa vào quá sát hay vì tức giận mà trong nháy mắt khuôn mặt đỏ bừng.

    “Muốn đánh cược hay không?” Vương Chỉ cuối cùng cũng bỏ tay xuống nhưng vẫn không lui ra.

    Mặt Đoạn Vũ đỏ bừng, đỏ bừng.

    Reeng, reeng, reeng, reeng, chuông cửa đột nhiên vang lên. Vương Chỉ nở nụ cười: “Coi như anh thắng”, đứng dậy đi mở cửa.

    “Vương ca” cậu cũng không nói là muốn cá cược mà, Đoạn Vũ có chút mờ mịt.

    Mở cửa ra, người đứng ngoài quả nhiên không nằm ngoài dự liệu, Vương Chỉ bĩu môi: “Cậu ta không ở”.

    “Cậu ấy ở” nguời đến lịch sự gật đầu, cường ngạnh đi tới.

    “Tôi nghe nói chiều nay cậu vừa kiểm tra sinh thiết xong, đâm một lỗ ở ngực như thế mà có thể xuống giường thế này được sao?”.

    Bịt chặt miệng vết thương, người tới thản nhiên hỏi: “Cậu ấy đâu?”.

    “Anh tới đây làm gì?!” thấy rõ người tới, Đoạn Vũ vọt lên xong may mắn Vương Chỉ đã kịp ngăn lại.

    “Anh đi ra khỏi đây! Nơi này không chào đón anh! Lập tức rời khỏi đây nếu không tôi sẽ báo cảnh sát!” đối với người đã từng hại chết anh mình, Đoạn Vũ vẫn hận đến tận xương tủy.

    “Cạch” cửa phòng ngủ mở ra. Một thiếu niên hai mắt sưng đỏ, trên trán có một khối thâm tím đứng ở cửa. Đoạn Vũ lập tức ngăn trở tầm mắt người tới, tiếp tục quát: “Anh đi ngay lập tức! Nơi này không chào đón anh”.

    “Đoạn Vũ” thiếu niên mở miệng, thanh âm khàn khàn “Đi làm cho anh cốc nước quýt, anh khát”. Đoạn Vũ quay đầu, trong mắt tràn ngập sự lo lắng, cậu không thể gọi lão ca trước mặt tên khốn này.

    “Đoạn Vũ, anh cũng khát!” Vương Chỉ ôm chầm lấy Đoạn Vũ, nhanh chóng kéo cậu về phía phòng bếp.

    “Anh cút đi! Anh hại chết anh tôi mà còn dám vác mặt tới đây à!!! Anh cút ngay lập tức! đây là nhà tôi, tôi không.. ưm.. ưm”.

    Phòng khách quay trở lại im lặng, thiếu niên xoay người đóng cửa phòng ngủ lại. Người tới ra hiệu cho vệ sĩ rời đi, anh đóng cửa ra vào, cởi dép, chân trần đi vào trong nhà. Xoay xoay tay nắm, cửa không khóa, người tới mở cửa tiến vào rồi khóa trái cửa lại. Thiếu niên ngồi ôm chân trên giường, người mới tới đi đến bên giường chậm rãi ngồi xuống bên cạnh thiếu niên.

    Sụt sịt cái mũi, thiếu niên mở miệng: “Nằm xuống”.

    Người tới ngoan ngoãn nằm xuống, thiếu niên kéo cái chăn ra đắp lên trên người tên kia. Lại hít thở một hồi, thiếu niên kéo cái chăn xuống, cởi áo sơ mi của tên kia khi nhìn thấy băng gạc ở chỗ vết thương không có vết máu chảy ra, hắn mới yên tâm kéo chăn lên, tiếp tục hít thở.

    “ Anh nhận sai người” nước mắt lại trào ra trên khuôn mặt của thiếu niên.

    “Ừ, tôi nhận sai người” tầm mắt của người này vẫn đặt vào chỗ bầm tím trên trán thiếu niên, cánh tay ở bên ngoài chăn vươn lên sờ vết thâm.

    Lau đi nước mắt, thiếu niên nói tiếp: “Tôi không phải Đoạn Hoa”.

    “Ừ, cậu không phải là Đoạn Hoa, cậu là Tiểu Phá, là Lục Bất Phá” nam nhân cố nén lại đau đớn từ vết thương, nắm chặt lấy tay thiếu niên, nắm thật chặt.

    Thiếu niên muốn bỏ ra nhưng chợt nghe nam nhân kêu rên nên lại thôi.

    “Sau khi trận đấu chấm dứt, tôi sẽ quay lại Hồng Kông, anh không cần làm phiền tôi. Tôi và anh chỉ là hai người không quen biết” thiếu niên chôn đầu vào giữa hai chân, hắn không muốn để người kia nhìn thấy mình khóc.

    Nam nhân không trả lời mà chỉ khẽ vuốt lên mu bàn tay của thiếu niên.

    “Tôi đã có bạn gái, là bạn thanh mai trúc mã của tôi, tốt nghiệp đại học xong tôi sẽ kết hôn với cô ấy”.

    Nam nhân nhếch môi, bàn tay đang vuốt ve kia đột nhiên dùng sức.
    “Anh còn có vợ con, vợ anh yêu anh như vậy, anh cũng nên yêu cô ấy như thế, chờ vụ án của cô ấy kết thúc hãy cùng cô ấy sống cho tốt, đừng đày đọa bản thân như này nữa”.

    “Đoạn Hoa đã chết, anh có cuộc sống của anh, tôi cũng có cuộc sống của tôi”.

    Thiếu niên vẫn thủy chung giấu đầu vào giữa hai chân, không để người kia nhìn thấy được những giọt nước mắt của mình. Tay vẫn bị nam nhân cầm lấy, bàn tay của người kia thực lạnh, tay hắn cũng thực lạnh. Nếu là trước đây, việc hắn với người kia nắm tay nhau cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên hiện tại, hắn đã không còn là hắn, người kia cũng không còn là người nam nhân mà hắn quen thuộc , hai bàn tay nắm lấy nhau như thế này chỉ khiến tim cùng bả vai của hắn thêm đau.

    “Buông đi, mọi người cũng không còn là trẻ con”.

    Thiếu niên mặc dù muốn bứt tay người kia ra nhưng thực không có cách nào. Giãy vài lần vẫn không đạt được kết quả, thiếu niên đành tiếp tục bất động, mặt chôn ở giữa hai chân, quyết tâm không ngẩng đầu. Nam nhân nắm chặt lấy tay hắn, đó không phải là cái nắm tay bình thường mà là mười ngón tay của hắn cùng nam nhân đan xen vào với nhau. Thiếu niên càng không ngừng hít thở, chiếc chăn đắp trên người càng lúc càng ẩm ướt .

    Bên ngoài, Đoạn Vũ dán chặt lỗ tai vào cánh cửa nhằm nghe ngóng xem người bên trong đang nói về cái gì. Từ sâu thẳm nội tâm, cậu cực kỳ phản đối việc lão ca của mình cứ vướng mắc vào chuyện của tên khốn kia như thế này. Vừa mới tắm xong, Vương Chỉ từ phòng tắm đi ra đã nhìn thấy người nào đó đang lén lút trước cửa phòng ngủ. Hắn lau lau đầu rồi đi qua bên đó, vòng một tay đem người kia kéo ra.

    “Vương ca” khuôn mặt Đoạn Vũ trong nháy mắt tràn ngập một màu phấn hồng. Vương Chỉ chỉ quấn cái khăn tắm ở ngang hông, phần thân trên của hắn hoàn toàn trần trụi. Đoạn Vũ bị kéo đi, cả người cậu dán chặt vào người Vương Chỉ, hiện tại sắc đỏ đã hoàn toàn chiếm cứ khuôn mặt ai đó.

    “Đừng làm phiền bọn họ. Anh đói bụng, làm cho anh tí đồ ăn đi” ôm ngang thắt lưng Đoạn Vũ, Vương Chỉ dùng sức kéo cậu cách cách cái cửa ra một chút sau đó hắn lau lau đầu quay về phòng mặc quần áo.

    Nhăn nhó một hồi như tiểu tức phụ, Đoạn Vũ với khuôn mặt đỏ hồng dán tai vào cửa vẫn không nghe ra tí động tĩnh gì bên trong, cuối cùng mặt trời bé con đành đi vào phòng bếp làm cơm tối.

    Đợi cho đến khi thiếu niên không còn phì phò hít thở nữa, nam nhân mới mở miệng: “Tiểu Phá, có thể đợi cho đến khi tôi giải phẫu xong, cậu hẵng quay lại Hồng Kông được không?”.

    Thiếu niên không phản ứng.

    “Sau này cậu muốn gì tôi cũng đáp ứng, cậu nói gì tôi cũng nghe, cố… cố đợi vài ngày nữa tôi bảo bác sĩ White lập tức phẫu thuật luôn”.

    “Anh vừa mới kiểm tra xong chưa thể phẫu thuật ngay được” thiếu niên lại bắt đầu phì phò thở.

    “Tôi sẽ ngoan ngoãn ăn cơm, ngoan ngoãn nghỉ ngơi, mau chóng tiến hành phẫu thuật” nam nhân dùng sức kéo thiếu niên lại sát bên cạnh mình “Đợi tôi phẫu thuật xong rồi cậu mới quay lại Hồng Kông được không?”.

    “Ngày mùng 2 tháng sau là sinh nhật mẹ tôi, tôi muốn quay lại tổ chức sinh nhật cho bà. Sau này sẽ không quay lại Mĩ nữa”.

    Thiếu niên bị nam nhân kéo ngã, hắn nằm ở bên người nam nhân, hai tay che mặt không để người kia nhìn thấy hắn và cũng không để hắn không nhìn người kia.

    “Tôi hứa với cậu trước ngày mùng 2 tháng sau nhất định sẽ làm phẫu thuật”.

    Giọng thiếu niên ngày càng nặng, thanh âm càng lúc càng trở nên nghèn nghẹn: “Không cần đến tìm tôi, tôi đã có cuộc sống của riêng mình”. Nam nhân cắn chặt môi, quay đầu, cảm nhận người thiếu niên nằm cạnh.

    “Vợ anh chẳng qua chỉ là bất đắc dĩ, cô ấy không cố ý thương tổn anh. Anh đừng nên ly hôn với cô ấy, đứa nhỏ không có mẹ rất đáng thương”.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Thiếu niên dùng tay trái che đi khuôn mặt cùng khối bầm tím trên trán, không chỉ khuôn mặt bị bầm, nam nhân thấy được cả vết xanh tím trên cánh tay hắn.

    “Vì sao lại bị như này?” trong giọng nói không chỉ có ôn nhu mà còn ẩn chứa cả đau lòng, nước mắt của thiếu niên bất giác lại tuôn rơi.

    Thiếu niên hai mắt đẫm lệ, trước mặt là một mảng mơ hồ: “Ở chỗ cầu thang… không cẩn thận bị ngã”.

    “Thực xin lỗi” nam nhân nhẹ nhàng xoa lên vết đau sau đó lau đi nước mắt cho thiếu niên.

    “Anh quay lại bệnh viện đi” thiếu niên nghẹn ngào.

    “Miệng vết thương đau, tôi đi không nổi, có thể cho tôi nghỉ lại đây một đêm được không? Sáng mai tôi sẽ quay lại bệnh viện. Thực xin lỗi” nam nhân lại vuốt nhẹ khuôn mặt thiếu niên.

    “Có đau lắm không?” thiếu niên cởi bỏ áo sơmi của người bên cạnh, cẩn thận lấy băng gạc ra, miệng vết thương có máu loãng, đôi mắt thiếu niên lại bắt đầu ươn ướt: “Anh vẫn như vậy, cho tới bây giờ vẫn chẳng chịu yêu quý thân thể của mình”.

    “Thực xin lỗi”

    Thiếu niên chịu không nổi lại ngồi dậy, ngay lập tức hắn nghe được tiếng rên rỉ đầy thống khổ của tên kia, thiếu niên đành nằm lại xuống, quay mặt về phía trong giường. Nam nhân cũng không nói gì, anh kéo tay phải của thiếu niên lên, xoa xoa vết bầm ở đó. Trong phòng giờ đây chỉ còn lại tiếng hít thở phì phò của thiếu niên.

    “Bang bang bang” có người ra sức gõ cửa “Anh! Đi ra ăn cơm thôi. Anh, ra lẹ nào!”.

    “Bang bang bang” người bên ngoài tất nhiên đang rất nóng lòng muốn gặp anh mình.

    Thấy thế, nam nhân chậm rãi buông tay thiếu niên ra, người này ngay lập tức lấy chăn lau qua khuôn mặt rồi xuống giường. Mở cửa ra, thiếu niên thấy khuôn mặt thằng em của mình đang tràn ngập vẻ lo lắng . Hắn miễn cưỡng cười với thằng bé sau đó đóng cửa lại.

    “Ăn gì?”.

    “Lão ca, anh có khỏe không?”.

    Đoạn Vũ lấy cốc nước quýt đưa cho lão ca.

    “Không có việc gì” Lục Bất Phá nhận cái cốc, kéo thằng em vào trong phòng bếp. Trong bếp, người nào đó đang phồng mồm ngốn món cơm đen tuyền. Vừa nhìn thấy hai đĩa cơm rang khác cũng đen đầy “nguy hiểm” như thế, Lục Bất Phá do dự không biết có nên đi qua đó hay không.

    “Anh…” Đoạn Vũ mặt phấn hồng, phấn hồng “Đây là lần đầu của em, màu sắc có hơi khó coi nhưng mà Vương ca bảo hương vị cũng được”.

    “Em thử chưa?” Lục Bất Phá đi tới bên bàn rồi ngồi xuống, cầm lấy thìa.

    “Chưa a” Đoạn Vũ cũng ngồi xuống ngay sau đó cậu thấy lão ca của mình buông thìa.

    “Vương Chỉ, có thể ăn sao?” Lục Bất Phá không chút nể tình, mấy hôm nữa hắn còn có trận đấu, không thể bị tiêu chảy.

    Vương Chỉ vẫn không ngẩng đầu đáp: “Đoạn Vũ tự tay làm, đương nhiên phải ăn hết”.

    Khuôn mặt Đoạn Vũ trở nên đỏ bừng, xúc một thìa cơm cho vào miệng, “mặt trời bé con” tỏa sức nóng mãnh liệt. Vừa thử miếng đầu tiên, cậu xấu hổ phun đống cơm trong miệng ra, nhanh tay cướp lấy đĩa cơm của của Vương Chỉ rồi nói: “Rất khó ăn”.

    Vương Chỉ nở nụ cười, đoạt lại đĩa cơm của mình: “Người không nấu cơm không có tư cách nói đồ ăn người khác làm là khó ăn. Anh đói bụng, thế này ngon hơn bánh mì với cà phê nhiều”.

    Lục Bất Phá thở hắt, dồn hết đống hờn dỗi trong lồng ngực ra ngoài. Hắn xúc một thìa cơm cho vào miệng.

    “Phụt!!” hắn thật sự rất muốn nể tình, thật sự a! Lục Bất Phá nhìn thấy tên Vương Chỉ trừng mắt nhìn mình một cái.

    Chụp lấy bàn tay thằng em, Lục Bất Phá an ủi: “Tiểu Vũ, anh không muốn lừa em, rất khó ăn, không nuốt nổi. Thôi thế này cũng không sao đâu, chẳng ai quy định kiến trúc sư phải biết nấu cơm mà. Lão ca của em cũng không biết a”.

    “Em ra siêu thị mua đồ ăn về” Đoạn Vũ thực chán nản.

    “Tiểu Vũ trong tủ lạnh có thức ăn gì không?” Lục Bất Phá huých huých thằng em sau đó hắn mới nhìn đến tên Vương Chỉ cũng đã ngừng ăn.

    “Anh làm?” Đoạn Vũ không ôm hy vọng “Tủ lạnh không còn thức ăn gì, mì tôm không có, trứng cũng hết rồi chỉ còn lại nước trái cây với sữa thôi. Đồ ăn chị Lily làm trưa nay lúc nãy em đổ vào rang cùng với cơm rồi”.

    “Vương Chỉ không phải mua về rất nhiều sao?” Lục Bất Phá kỳ quái.

    “Tao ăn hết rồi” Vương Chỉ không chút áy náy trả lời.

    “Mày là X hả?” Lục Bất Phá đứng lên, uể oải vỗ vỗ thằng em, “Nhìn anh mày mà học tập đây này” sau đó hắn rời khỏi bếp. Đoạn Vũ cùng Vương Chỉ vội vàng đi theo.

    “Bác Tề, là cháu. Vâng, anh ta hiện đang ở chỗ cháu, yên tâm, miệng vết thương của anh ta không sao, cháu sẽ chăm sóc anh ta. Đêm nay, anh ta tạm thời ở lại chỗ cháu, sáng mai cháu đưa quay lại viện”.

    “Vâng, còn chưa ăn cơm ạ, hôm nay cháu chạy ngược chạy xuôi mà trong nhà lại hết sạch thức ăn”.

    “Được chứ ạ? Thật tốt quá, bác Tề. À anh ấy vừa kiểm tra, ăn qua cháo rồi ạ”.

    “A, dì Linh, đều là cháu không tốt. Đã làm phiền dì… ưm, dì Linh bây giờ có hai người nữa cũng đang ở đây… kia, thật ngại quá. Vâng cháu đợi bác Tề mang cơm đến, cảm ơn dì Linh, dì tốt quá. Vâng cháu ở nhà đợi, hẹn gặp lại dì Linh”.

    Cúp điện thoại, hai mắt tràn đầy vẻ đắc ý nhìn về phía hai người đang đứng ở cửa, Lục Bất Phá nhún nhún vai: “Haizz, đẹp trai nó tốt thế đấy, ai cũng đều thích a!”.

    “Hừ” Vương Chỉ tặng cho hắn ngón giữa.

    Đoạn Vũ cũng rất muốn học Vương ca làm như thế, trình độ tự kỷ của lão ca càng ngày càng tăng tiến.

    Ngồi trong phòng khách đợi cơm tối, Lục Bất Phá không quay lại phòng ngủ, tâm tình của hắn cũng dần bình phục. Hơn một tiếng sau, chuông cửa vang, hắn đứng dậy đi ra mở cửa.

    “Bác Tề” ngoài dự đoán của mọi người, đến không chỉ có bác Tề mà còn có cả người khác, Lục Bất Phá sửng sốt: “Dì… dì Linh, bác trai”. Bị dọa tới ngẩn người, Lục Bất Phá giờ không biết nên làm gì với những người đang đứng ngoài cửa, cho vào cũng không được mà để đứng ngoài cũng chẳng xong.

    Tây Môn Vương Linh Linh từ ái nói với đứa nhỏ có vết bầm tím trên mặt: “Nghe nói cháu bị ngã, ta và bác trai cháu đều rất lo lắng. Trúc Âm ở lại đây quấy rầy mọi người vì thế hai bọn ta qua đây xem tình hình thế nào. Không có việc gì chứ?”.

    “Không, không có ạ” cái mũi của nam y tá dần nong nóng, hắn vội vàng mời cha mẹ nuôi cùng bác Tề vào.

    “Lão ca, ai thế” nghe được thanh âm của phụ nữ, Đoạn Vũ vốn trốn trong phòng bếp liền đi ra. Vừa nhìn thấy người ở ngoài, cậu sửng sốt. Mà những người đã vào đến trong phòng khách cũng sửng sốt.

    “Đoạn Vũ?”.

    Đoạn Vũ thuận tay cầm lấy cái gối trên ghế sô pha che đi khuôn mặt của mình, không xong rồi!

    Cửa phòng ngủ bật mở, Tây Môn Trúc Âm chậm rãi đi ra: “Cha, mẹ, bác Tề”.

    “Trúc Âm?” Vương Linh Linh hết nhìn con mình rồi lại nhìn đến vẻ mặt kinh hoảng của nam y tá rồi lại nhìn sang Đoạn Vũ cùng người mới từ phòng bếp đi ra – Vương Chỉ “Tiểu Phá sao cháu lại ở chỗ này? Cháu quen biết họ sao? thằng bé…” Vương Linh Linh chỉa chỉa Đoạn Vũ, bà hình như vừa mới nghe thấy thằng bé gọi tiểu Phá là “lão ca”!

    “Đoạn Vũ, cục trưởng Vương, hai đứa quen biết tiểu Phá?” Tây Môn Mộc Nhất lớn giọng hỏi.

    Nam y tá đã hoàn toàn mất đi năng lực ứng biến.

    “Mẹ” Tây Môn Trúc Âm đè lại miệng vết thương đi đến bên cạnh nam y tá đã bị dọa ngốc, giữ chặt lấy tay hắn “Cậu ấy không phải là người ngoài”.

    “Tây Môn Trúc Âm!” Đoạn Vũ lao vội đến: “Không cho nói!” tuy nhiên cậu nhanh chóng bị người đằng sau ôm chặt vào lòng.

    Tay nắm chặt hơn: “Cậu ấy là Đoạn Hoa”.

    Đoàng đoàng đoàng

    Chương 26

    Vừa nghe thấy lời này của Tây Môn Trúc Âm, Tây Môn Mộc Nhất, Tây Môn Vương Linh Linh và bác Tề – ba người đang đứng ở cửa đều có chung một biểu tình … khiếp sợ! Đoạn Vũ bị bịt lại miệng, hai mắt ngập đầy sự phẫn nộ, người bịt miệng cậu – Vương Chỉ thì mang theo nét nghiền ngẫm trên khuôn mặt, thiếu niên bị Tây Môn Trúc Âm cầm tay, vẻ mặt tràn đầy nét bối rối , trong khi ấy người đang cầm tay hắn thì lại cực kỳ bình tĩnh.

    “Trúc Âm? Con… con đang nói gì vậy? Cậu ta… là Đoạn Hoa?” Tây Môn Vương Linh Linh cực kỳ choáng váng, bà thực hoài nghi: phải chăng thằng con mình tương tư quá độ nên đầu óc có vấn đề???

    Thiếu niên hít sâu vài hơi. Do dự một hồi, cuối cùng, hắn gạt tay của nam nhân bên cạnh ra, tiến về phía trước khom người ôm lấy người phụ nữ trung niên dáng dấp nhỏ bé đứng trước mặt. Vương Linh Linh sửng sốt.

    Nắm chặt tay, trong cái tình cảnh hỗn loạn này, thiếu niên rốt cuộc cũng nhịn không được.

    “Mẹ nuôi…”

    Khuôn mặt của Vương Linh Linh trong nháy mắt trắng bệch, Tây Môn Mộc Nhất lui về phía sau hai bước, cả người ông dựa hẳn vào tường, hộp thức ăn trên tay bác Tề rơi xuống đất.

    “Mẹ… thực xin lỗi… là con, là con, Đoạn Hoa…”.

    Vương Linh Linh mở to miệng, hai tay run run giơ lên: “Cậu.. cậu là Đoạn Hoa?”.

    “Mẹ nuôi…” thiếu niên khóc “ Là con, là con, mẹ…..”

    Ngẩng đầu lên, Vương Linh Linh lấy tay che lại miệng … không thể tin được nhưng ngoại trừ Đoạn Hoa ra thì liệu còn ai có thể gọi bà là mẹ nuôi như thế?

    Tây Môn Mộc Nhất nhìn con mình, nhìn đến Vương Chỉ, nhìn cả Đoạn Vũ, cuối cùng ông nhìn lại thiếu niên đang khóc đầy thương tâm kia, hai mắt ông mở to: “Cậu thật sự là Đoạn Hoa?”.

    Thiếu niên đứng thẳng người lại, có chút sợ hãi, gật gật đầu: “Cha nuôi, thực xin lỗi vì con đã giấu cha và mẹ, con có thể giải thích. Con .. con đã chết nhưng mà linh hồn của con thực ra lại không chết, vì vậy con đã tham gia một môn thể thao gọi là “xuyên qua”…” thanh âm của thiếu niên càng ngày càng nhỏ lại “Con liền cứ thế trở thành… trở thành tiểu Phá… ưm … cũng chính là Lục Bất Phá”.

    “Cậu nói thân thể cậu là tiểu Phá còn linh hồn của cậu là Đoạn Hoa?” Tây Môn lão gia trông hết sức bình tĩnh trong khi ấy Vương Linh Linh và bác Tề đã hóa đá từ lâu.

    “Vâng..” thoáng lui về sau một chút, thiếu niên cực kỳ ủy khuất đáp “Con vốn định tìm một cơ hội thích hợp…”.

    Thiếu niên còn chưa kịp nói xong, chỉ kịp thấy hai mắt Tây Môn lão gia hơi nhíu lại, ‘sét đánh không kịp bưng tai’ nhanh như chớp ông nhéo lấy lỗ tai của hắn, rống giận: “Ta đã nói mà! Ta đã nói mà! Cái thằng nhãi nhà ngươi! Làm sao Trúc Âm bỗng dưng lại nghe lời y tá như thế được? Làm sao tự nhiên nó lại bám dính lấy người lạ nhanh như thế cơ chứ? Ngoại trừ Đoạn Hoa, ta chưa từng thấy nó đối xử với ai như vậy. Nguyên lai… nguyên lai là ngươi cái thằng nhãi này!”.

    “Cha ơi, cha ơi, con biết sai rồi mà… au … au.. đau quá”.

    Thấp hơn Đoạn Hoa một cái đầu, Tây Môn Mộc Nhất xách tai hắn lôi vào trong phòng khách: “Mẹ nuôi ngươi vì ngươi rơi không biết bao nhiêu là nước mắt, còn ngươi cái thằng nhóc này, ngay cả chúng ta mà ngươi cũng không chịu nhận. Hôm nay ta phải dạy bảo lại ngươi mới được!”.

    “Cha nuôi không phải là con không muốn nhận cha mẹ mà là con sợ dọa tới hai người. Mẹ nuôi, help me, mẹ nuôi, con không dám nữa mà”. Nhóc tiểu Phá nghiêng nghiêng cái đầu, thê thảm cực kỳ, bị lão cha lôi tai vào phòng khách.

    Đoạn Vũ rất muốn cứu lão ca nhà mình nhưng dáng vẻ nổi giận của Tây Môn lão gia quá đáng sợ hơn nữa đó cũng là cha nuôi của lão ca nên cậu chỉ có thể đồng tình thương cảm với ông anh về mặt tinh thần mà thôi. Tuy thế, cậu vẫn không quên trừng tên đầu sỏ gây ra sự vụ này vài cái. Vương Chỉ đứng sau lưng Đoạn Vũ nhịn cười, trong lòng thầm rủa: tên khốn kia, ai bảo ngày trước hay ức hiếp anh đây, “quân tử báo thù mười năm không muộn” câu này của các cụ quả là không sai… hắc .. hắc.

    “Cha nuôi, đau mà, đau mà… con biết sai rồi” đôi mắt của thiếu niên ngập nước. Mắt hắn trở nên long lanh (vì nước mắt) không phải là vì ủy khuất mà là vì đau.

    Bàn tay của Tây Môn Mộc Nhất lại vặn thêm một cái, rất nhanh người ta nghe được tiếng kêu thảm thiết của bạn trẻ nào đó cùng với tiếng của Tây Môn lão gia: “Ta không phải là cha nuôi ngươi! Ngươi dám không nhận lão già này! Được lắm! ngươi thực sự khiến ta tức chết! Còn… còn dám gạt ta.. cái gì mà kêu là tiểu Phá, ngươi cái thằng nhãi này, hôm nay ta mà không dạy ngươi một trận thì ta không phải là cha nuôi ngươi!”.

    “Ba” Tây Môn Trúc Âm tiến lại gần, nếu không phải trên người đang có vết thương, thật sự là lực bất tòng tâm, thì anh đã tới giải cứu cho tên kia rồi.

    “Ngươi câm miệng lại cho ta!” Tây Môn lão gia chỉ tay về phía Tây Môn Trúc Âm “Ngươi ngoan ngoãn ngồi xuống cho ta! Ta đã nhịn lâu lắm rồi!”. Một tay véo lỗ tai của thằng nhóc tiểu Phá, một tay chỉ mặt thằng con, Tây Môn lão gia nhanh chóng biến thành Godzilla.

    “Vào lúc đó ngươi trúng tà hay sao mà đối xử với Đoạn Hoa như vậy? còn bức chết nó, ta đã sớm muốn đập cho ngươi một trận rồi. Khi đó mặc kệ lời khuyên can của ta và mẹ ngươi, ngươi cứ nhất nhất muốn rước nữ nhân kia vào nhà, lần này nếu không phải ta mạnh tay thì ngươi làm gì có chịu ly hôn. Hiện tại Đoạn Hoa đã trở lại, ngươi với nó quan hệ lại bắt đầu nhập nhằng, rốt cuộc ngươi xem nó là cái gì hả?”.

    Mắng xong thằng con ruột, Tây Môn lão gia lại quay sang mắng thằng con nuôi: “Còn cả ngươi nữa! Có ra sao thì cũng cứ mặc kệ nó, làm tiểu Phá thì làm luôn đi, nó đối xử với ngươi như vậy mà ngươi vẫn còn lo lắng nó sống hay chết à? Nếu ta là ngươi thì ta cứ mặc kệ, cho nó chết luôn đi, tuyệt đối không quan tâm tới nữa!”

    “Lão gia!” ba hồn của Tây Môn Vương Linh Linh đã trở về được một hồn rưỡi. Bà vội vàng chạy tới trấn an ông chồng đang nổi cơn thịnh nộ: “Cẩn thận huyết áp của ông”.

    Ngồi im trên ghế sô pha, Tây Môn Trúc Âm nghe cha quở trách: “Ba, ba muốn đánh con thế nào cũng được nhưng mà ba buông tiểu Phá ra đi”.

    “Cha nuôi…” nhóc tiểu Phá nước mắt lưng tròng, lỗ tai của hắn sắp đứt luôn rồi!!!

    “Bác Tây Môn, anh cháu không phải cố ý lừa dối bác với bác gái. Anh cháu lúc trước bị tai nạn giao thông phải nằm viện suốt một năm. Không tin bác cứ điều tra, cháu không lừa bác đâu” Đoạn Vũ cũng vội vàng cầu tình hộ ông anh.
    “Bác, Đoạn Hoa cùng chỉ vì sợ bác với bác gái không tiếp nhận được nên mới không đến nhận mặt hai bác. Dù sao việc như vậy cũng hết sức kỳ quái, không phải ai cũng có thể dễ dàng tin tưởng được” Vương Chỉ cũng lên tiếng.

    “Ta là cha nuôi của nó!!!” mấy lời mới chui ra được khỏi miệng của Vương Chỉ ban nãy đã nhanh chóng bị lửa giận của Tây Môn Mộc Nhất bắn lùi trở lại: “Một đứa là bạn, một đứa là em trai. Hai đứa tụi bây có thể chấp nhận được việc này vậy thì tại sao kẻ làm cha làm mẹ này lại không thể chấp nhận được? Nó chỉ là giận Trúc Âm, nó chỉ là giận chó đánh mèo! Vậy nên mới không chịu nhận chúng ta!”

    “Cha nuôi, con không phải như thế. Con vẫn muốn đến nhận hai người. Ngày đó khi được uống canh bánh trôi hoa quế của mẹ nuôi, con thực sự đã khóc… mọi việc … chỉ là con không muốn nói sự thật với cậu ta” Tiểu Phá chỉ về phía người đang ngồi trên sô pha, đôi mắt màu lam của người kia trở nên âm trầm.

    “Lão gia, ông cứ buông lỗ tai Đoạn … Tiểu Phá ra đã, tai nó sưng đỏ hết cả rồi” Tây Môn Vương Linh Linh cầm lấy tay chồng mình, gỡ những ngón tay của ông ra. Có lẽ do khuôn mặt non nớt kia giờ nhìn thật thê thảm nên Tây Môn lão gia cuối cùng cũng nương tay. Nhóc tiểu Phá của chúng ta nhanh chóng lấy tay che đi hai lỗ tai ửng đỏ sưng tấy, đôi mắt mở to, ngập nước.

    “Cha nuôi, mẹ nuôi, ngày nào con cũng mơ thấy cha mẹ, con thực sợ cha mẹ sẽ không chấp nhận được việc này, hơn nữa” hai mắt ngập nước nhìn về phía người nào đó “Con không muốn cậu ta biết con còn sống, con không muốn nhận mặt lại cậu ta”.

    Người nào đó cắn chặt môi, ánh mắt càng thâm trầm nhìn thẳng về phía tiểu Phá.

    Tây Môn lão gia ngồi xuống, lúc nãy phát hỏa nên giờ huyết áp lên có chút cao. Sau một lúc nghe vợ mình khuyên giải, ông mới khàn khàn mở miệng: “Ngươi nếu không muốn nhận nó, cha cũng ủng hộ ngươi. Nhưng ngươi không thể quên người cha với người mẹ này. Nó là con của bọn ta nhưng ngươi cũng là con của bọn ta, ngươi có thể vụng trộm gọi điện báo cho cha mẹ biết mà, chúng ta nhất định sẽ giúp ngươi giấu việc này”.

    “Mặc dù ngươi đã đi được hai năm nhưng mỗi lần nhớ tới ngươi, ta và mẹ ngươi vẫn không khỏi đau lòng. Chúng ta cũng đã nhiều tuổi vậy mà ngươi lại khiến chúng ta ‘người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh’, thật là tàn nhẫn a. Hiện tại ngươi … hừ … rõ ràng có thể khiến hai kẻ già này bớt đau khổ đi được hai năm, vậy mà ngươi cư nhiên lại lừa dối, ngươi nói xem thế có đáng để ta dạy cho ngươi một bài không hả?”.

    “Nên ạ! Nên ạ!” nhóc tiểu Phá ngồi xổm xuống, dâng lên lỗ tai của mình: “Đây cha nuôi, cha dạy con tiếp đi. A!”.

    Tây Môn Mộc Nhất không chút nể tình, mạnh tay nhéo lỗ tai phải của tiểu Phá: “Ta thật sự là bị hai đứa tụi bây làm cho tức chết mất”.

    “Cha nuôi…” nhanh chóng nâng cấp từ một lên thành hai tai đỏ hồng, đứa nhỏ đáng thương nhìn về phía người phụ nữ đang rưng rưng nước mắt: “Mẹ nuôi”.

    Tây Môn Vương Linh Linh lau đi nước mắt, nâng tay vuốt ve khuôn mặt xa lạ trước mắt, nước mắt không kìm được lại tuôn rơi: “Rất tốt, rất tốt, so với trước kia đẹp trai hơn nhiều, cái đầu cũng cao lên. Chỉ có cái tính ăn tham là vẫn không đổi”.

    “Mẹ nuôi…” quỳ xuống, tiểu Phá ôm lấy người mẹ này của mình: “Thực xin lỗi”.

    “Cái đứa nhỏ này…” Vương Linh Linh nghẹn ngào, “Nếu không phải là ta với cha nuôi ngươi lại đây thì không biết ngươi còn lừa dối chúng ta đến lúc nào nữa? ngươi có thể không tha thứ cho Trúc Âm nhưng cũng không thể lừa dối cha mẹ. Đoạn Hoa a, trên đời này tình yêu quan trọng nhưng mà tình thân cũng quan trọng không kém. Mẹ, cha ngươi, Đoạn Vũ, Lily nhiều người thương ngươi như vậy, sao ngươi lại nỡ… sao ngươi nỡ lòng làm thế?”.

    “Mẹ nuôi…” tiểu Phá ôm lấy mẹ nuôi, khóc đầy hối hận: “Con sẽ không bao giờ xúc động như vậy nữa, không bao giờ nữa”.

    Vương Linh Linh lau nước mắt, hít sâu: “Tốt lắm, ngươi còn sống cũng coi như ông trời có mắt, cho ngươi một cơ hội để sửa lại sai lầm, một lần nữa tận hưởng cuộc sống. Ngươi phải biết quý trong không được lấy sinh mệnh mình ra đùa giỡn nữa nghe chưa”.

    “Vâng, vâng” Lục Bất Phá khóc đến nói không nên lời.

    “Lão gia, phu nhân, Bất Phá cũng chưa ăn cơm. Có muốn đánh muốn chửi thì cũng nên chờ bọn họ ăn no đã” hai mắt cũng rưng rưng, bác Tề vừa cười vừa nói. Vương Linh Linh vội vàng nâng tiểu Phá đứng dậy: “Tốt lắm, đừng khóc, sao trên trán lại bị thương vậy?”.

    “Con không cẩn thận … chạy ở cầu thang … vấp nên ngã xuống” kẻ đáng thương mà cũng thê thảm nhất trả lời.

    Đau lòng xoa xoa cái trán con nuôi, Vương Linh Linh mỉm cười: “Tốt lắm, tốt lắm, đi rửa mặt rồi vào ăn cơm”.

    “Vâng” đứa nhỏ đáng thương vào toilet rửa mặt, hắn khóc đến nấc cả lên rồi.

    Tên da trâu nào đó cũng muốn đi vào cùng nhưng lại bị lão ba nhà mình rống: “Ngươi ngoan ngoãn ngồi một chỗ cho ta!!! Vừa mới kiểm tra xong đã chạy loạn xung quanh, muốn tăng thêm bệnh khiến tiểu Phá lo lắng hả?” Da trâu đành ngoan ngoan ngồi xuống.

    Đoạn Vũ rất là khâm phục Tây Môn bá bá, khí thế này, sự uy nghiêm này cả phong thái không chút nể tình thân này nữa chứ, cậu quyết định, từ nay về sau coi Tây Môn bá bá làm thần tượng của mình! Mà cái tên nghẹn đến sắp nội thương Vương Chỉ kiếm cớ đi pha trà nhanh chóng chui vào phòng bếp cười thật to….thiệt là thích!!! sung sướng quá!!!

    Lau sạch mặt, đứa nhỏ đáng thương vác hai cái tay thũng đỏ của mình đi ra khỏi toilet, không thèm ngó ngàng đến kẻ đang ngồi ở ghế sô pha nhìn mình đầy áy náy, hắn ngồi xuống giữa cha và mẹ nuôi. Bác Tề vào phòng bếp đem đồ ăn hâm nóng lại sau đó mang ra sắp lên trên bàn. Vương Linh Linh sờ đầu con nuôi: “Nếu đã có thêm một cơ hội bắt đầu lại cuộc sống, cố mà vui vẻ hưởng thụ a. Tên hiện tại thực thích hợp với con. ‘Không phá bỏ, không dựng lại’ sau này phải sống cho tốt, đừng dính vào mấy vướng bận kia lần nữa”.

    “Vâng, mẹ nuôi”.

    “Cha mẹ hiện giờ của con là ai? Đang ở nơi nào? trong nhà còn có anh em gì không? Hiện tại đang đi học hay đi làm rồi?” Tây Môn Mộc Nhất có vẻ quan tâm đến mấy chuyện thực tại.

    Tiểu Phá con nào dám giấu diếm, nhanh chóng đem thân phận hiện tại của bản thân nói cho cha nuôi, mẹ nuôi, hơn nữa cũng không quên cường điệu: “Con hiện tại ngày nào cũng phải uống thuốc Đông y, lúc trước bác sĩ chuẩn đoán là chết não, vì lão mẹ tức giận nên bác sĩ vội đổi thành sống thực vật nhờ vậy con mới không bị rút ‘nội khí quản’[1]. Con không phải cố ý nói dối cha nuôi, mẹ nuôi”.

    [1]: thiết bị trợ giúp việc thở.

    Nghe hắn sau khi sống lại phải chịu nhiều tội như thế, Vương Linh Linh lại muốn khóc. Bà nắm lấy tay con nuôi, cố gắng kiềm chế nước mắt.

    Tây Môn Mộc Nhất nghe xong, tâm tình cũng không khỏi trùng xuống: “Cha mới của con là Lục Duy Thành hả? Hình như ta đã từng gặp ông ấy tại một bữa tiệc ở Paris. Bởi vì Thế Hoa cũng không chuyên sâu lắm ở mảng truyền thông giải trí nên thật tiếc là không thể kết thân được với ông ấy. Tuy nhiên ta vẫn nhớ rõ ông ấy là một người khá trầm ổn. Sau này nếu có cơ hội, Thế Hoa nhất định sẽ chú tâm phát triển mảng giải trí như vậy cũng qua lại làm ăn được ít nhiều với cha con”.

    “Cha nuôi cảm ơn cha” Tiểu Phá dĩ nhiên nghe ra được ý tứ của cha nuôi. Được tập đoàn “Thế Hoa” hàng đầu nước Mĩ giúp đỡ thì còn gì bằng, như vậy công ty của lão ba sẽ dễ dàng xâm nhập được vào thị trường Âu Mĩ hơn.

    Tây Môn Mộc Nhất thoáng nhìn qua thấy thằng con mình liếc mắt nhanh một cái, ánh mắt màu lam trở nên âm trầm.

    Đúng lúc này, bác Tề từ phòng bếp đi ra, cười nói: “Đồ ăn xong hết rồi. Mọi người muốn ăn ở phòng bếp hay phòng khách?”.

    Nhóc tiểu Phá nhà chúng ta liếc nhìn người nào đó một cái:”Ăn ở phòng khách ạ. Để cháu vào bê đồ ăn”. Đoạn Vũ cùng Vương Chỉ cũng đi theo hỗ trợ.

    “Trúc Âm, ngươi cũng đừng có hồ đồ nữa” tức giận nhắc khẽ thằng con, Tây Môn Mộc Nhất đột nhiên cao giọng nói: “A Tề a, gọi điện thoại cho lái xe bảo anh ta lái một cái xe to hơn đến đây, đêm nay tiểu Phá, Đoạn Vũ với Vương Chỉ sẽ tới nhà chính ngủ”.

    “Bác Tây Môn [cha nuôi]” hai người đang bưng thức ăn đi ra sửng sốt. Đặc biệt Lục Bất Phá không chỉ sửng sốt mà còn phát hoảng.

    “Sức khỏe của Đoạn … Tiểu Phá không được tốt, về nhà chính ở để mẹ nuôi nấu canh tẩm bổ cho con. Tiểu Vũ với Vương Chỉ, hai đứa mấy hôm nay cũng mệt mỏi rồi, hơn nữa trong mấy đứa chẳng có ai biết nấu cơm cả, thôi tốt nhất cứ theo ta về nhà”.

    “Về bên đó thì cháu tới trường có hơi xa” Đoạn Vũ quả thật rất muốn đánh chén một bữa ra trò tuy nhiên thứ nhất là chỗ đó hơi xa không tiện đi lại, thứ hai là cậu không muốn cùng tên khốn nào đó hít thở chung một bầu không khí, hơn thế thằng con của tên chết bằm đó, cậu thực sự không muốn gặp.

    “Ở chỗ đó cháu đi làm cũng có chút bất tiện” Vương Chỉ tiếp lời: “Thôi cứ để cháu với Đoạn Vũ ở lại đây vậy. Nếu bác trai với bác gái không phiền thì cuối tuần bọn cháu xin phép được tới đó ăn một bữa”.

    “Có gì mà phải câu nệ thế, bọn ta lúc nào cũng mở rộng cửa đón hai đứa” Vương Linh Linh cười đáp lời, bà cũng lại gần đỡ lấy mấy bát đồ ăn trên tay con nuôi: “Tiểu Phá, thuốc Đông Y vẫn là sắc bằng nồi đất là tốt nhất, cùng mẹ nuôi về đi, con gầy quá cần phải điều dưỡng cho tốt”.

    “Mẹ nuôi…” hắn không muốn đi.

    Tây Môn lão gia thấy thế liền trừng mắt: “Ngươi đã gầy đến cái dạng này rồi, cứ để Trúc Ân nằm ở viện đi, ngươi theo bọn ta về “.

    Cha nuôi lần thứ hai xuất mã, tiểu Phá dù không muốn nhưng cũng đành phải nghe lời, hắn gật đầu lia lịa. Ánh mắt màu lam của ai đó đột nhiên lóe sáng.

    Một chút cơm, mặc kệ trong lòng đang suy nghĩ gì, phàm là những ai chưa có gì bỏ bụng đều vùi đầu chăm chú ăn. Chỉ có Tây Môn Trúc Âm – người tay chân đang có chút vấn đề là được mẹ múc cháo cho. Nhìn đứa nhỏ hai tai sưng tấy đang ngồi cùng Vương Chỉ ở bàn trà tranh đồ ăn, Vương Linh Linh thỉnh thoảng lại nuốt ngược nước mắt vào, đồng thời quay sang nhìn đứa con vài lần. Tây Môn Trúc Âm yên lặng ăn cháo, đặt tay lên đùi trấn an mẹ mình, anh sẽ không giẫm lên vết xe đổ một lần nữa.

    Ăn cơm xong, đứa nhỏ đáng thương lưu luyến chia tay tên bạn chí cốt cùng thằng em yêu quý, tay xách nách mang ôm hành lý ra đi. A không, thực ra thì hành lý cùng va li được hai bạn trẻ thân yêu kia của hắn cầm dùm. Tóm lại, chính là hắn miễn cưỡng nói lời từ biệt với bạn tốt và em trai để leo lên chiếc xe siêu dài màu đen. Ôm lấy đứa em đáng thương của ai đó, Vương Chỉ vẫy vẫy tay chào từ biệt: Đi đi, đi đi a, tốt nhất là đi lâu vào đừng có vác xác về cản trở hắn tình thương mến thương với tiểu Vũ.

    Đoạn Vũ cũng vung tay vẫy vẫy: anh à, anh nhất định phải giữ vững phòng tuyến đó, không được tha thứ cho tên khốn kia đâu!.

    “Vương ca, tại sao anh lại giúp tên đó vậy?” đứa nhỏ đáng thương nhà ai đó bất mãn hỏi.

    Vương Chỉ kéo cậu quay vào nhà: “ Ai buộc chuông thì người đó đi cởi chuông,em cũng không muốn anh trai mình cứ mãi trầm luân trong bi thương phải không? Bất kể lúc trước Tây Môn Trúc Âm làm như vậy vì nguyên nhân gì, cậu ta cũng đều phải có lời giải thích rõ ràng với anh em. Em cũng thấy bác Tây Môn lợi hại thế nào rồi đó, sau này anh em nhất định sẽ hạnh phúc”.

    “Tuy nói như vậy cũng đúng, nhưng mà…” Đoạn Vũ vẫn cảm thấy có chỗ nào đó không ổn “Em vẫn có cảm giác như mình vừa dâng dê vào miệng cọp a”.

    “Làm sao có thể như thế được? em nghĩ nhiều quá rồi, cậu ta chẳng qua là đến nhà cha nuôi, mẹ nuôi mình thôi. Còn cái tên kia, em đừng để ý nhiều làm gì, hắn cũng chẳng làm gì được anh em mà”.

    Đoạn Vũ vừa đi vừa nghĩ, cuối cùng cậu nói một câu: “Anh ta mà dám bắt nạt anh em thì em mác mẹ anh ấy”.

    Vương Chỉ cười sặc “Đúng, đúng, lão mẹ của anh em cũng không phải là người bình thường, ai dám bắt nạt con của bà, nhất định bà sẽ đạp cho gẫy chân”.

    “Đúng” Đoạn Vũ nghiêm túc gật đầu, đột nhiên cậu cảm thấy rất là yêu quý lão mẹ mới của ông anh.

    Hai người dắt díu nhau vào nhà, trong khi ấy trên một chiếc xe nào đó, một đứa nhỏ đáng thương nào đó bám chặt lấy cha nuôi mẹ nuôi, cách cái tên chuyên bắt nạt mình càng xa càng tốt.

    Đường về nhà vẫn còn dài và người nào đó vẫn còn một đoạn đường rất là dài nữa phải đi. Ánh mắt ai đó trở nên thực âm hiểm.

    Chương 27

    Sau một chặng đường dài cuối cùng xe cũng về tới biệt thự nhà Tây Môn, đứa nhỏ đáng thương hai tai sưng đỏ có chút sợ hãi. Tây Môn Mộc Nhất cùng Vương Linh Linh xuống xe trước tiếp theo Tây Môn Trúc Âm được quản gia chậm rãi đỡ xuống, sau đó ông quay lại đứng cạnh cửa xe chờ đón người cuối cùng còn ngồi trên đó.

    Chần chừ một lúc, ba mẹ nuôi và “người xấu” đều đứng ngoài đợi, đứa nhỏ đáng thương đành xuống xe, ôm trong lòng túi đồ bóng rổ nhìn hắn lúc này chẳng khác nào một tên nhà quê mới bước chân lên phố.

    “Đoạn … Tiểu Phá, cứ thoải mái đi, đây là nhà con. Không có gì phải khẩn trương cả” Vương Linh Linh nắm lấy tay con nuôi, dẫn hắn vào nhà. Lục Bất Phá hít mấy hơi thật sâu, mỉm cười với cha mẹ nuôi sau đó hướng nhà chính đi vào. Từ lúc lên xe cho tới khi xuống xe, hắn không thèm nhìn cái tên hay bắt nạt mình đến một lần.

    “Lão gia, lão phu nhân, thiếu gia” vừa vào nhà, nhóm người giúp việc đã đứng ở cửa nghênh tiếp cúi chào, vị quản gia họ Tề phân phó mấy người đưa thiếu gia lên lầu, tiếp đó gọi bác sĩ riêng của gia tộc cuối cùng cử người đi thu thập phòng và hành lý cho Bất Phá thiếu gia.

    Tây Môn Trúc Âm thực không muốn lên phòng nhưng do ngại ông ba uy nghiêm của mình, thêm vào đó cũng có chút lo lắng về tình trạng sức khỏe của bản thân nên đành nhìn thiếu niên từ nãy đến giờ không thèm ngó ngàng gì đến mình mấy lượt rồi theo người giúp việc đi. Sau khi tên kia đã lên lầu, Lục Bất Phá mới giương mắt nhìn chung quanh phòng khách, hắn vốn nghĩ nơi này ắt hẳn phải có đồ đạc nào đó của “cậu ta” với vợ, tuy nhiên rất nhanh hắn giật mình nhận ra: trừ bỏ sô pha với một ít đồ chơi của trẻ nhỏ trên thảm thì không còn thứ gì nữa thể hiện rằng nhà này đã từng có một vị thiếu phu nhân.

    “Tiểu Phá, con đi với ta” đem túi đồ bóng rổ của thiếu niên giao cho bác Tề, Vương Linh Linh nắm tay con nuôi đi lên lầu. Tây Môn Mộc Nhất lưu lại dặn dò mọi người trong nhà: “Người vừa rồi tên là Lục Bất Phá, là con nuôi mà ta và phu nhân mới nhận. Từ nay, đó sẽ là thiếu gia thứ hai của nhà Tây Môn. Mọi người phải hành xử với người này như với thiếu gia, hiểu chưa?”.

    “Vâng thưa lão gia”.

    Liếc nhìn vị quản gia nhà mình một cái, Tây Môn Mộc Nhất cũng lên lầu. Bác Tề cẩn thận nhắc nhở người giúp việc về thói quen của vị thiếu gia mới tới này, cậu yêu thích cái gì và những việc gì cần chú ý.

    Trong khi đó, nhân vật chính của ngày hôm nay vẫn không biết gì cả, ngoan ngoãn theo mẹ nuôi lên phòng nghỉ trên lầu hai, hắn ôm chặt lấy bà, không thể bình tĩnh. Vương Linh Linh vỗ nhẹ đứa nhỏ đang cực kì ủy khuất của mình, đôi mắt bà lại đỏ.

    “ Ngồi xuống nào, mẹ có mấy lời muốn nói với con”.

    “Vâng”.

    Buông tay, thiếu niên cũng kéo mẹ nuôi cùng ngồi.

    Nắm lấy một bàn tay của thiếu niên, Vương Linh Linh lau đi nước mắt: “Mẹ biết con lo lắng điều gì. Trúc Âm với Nhược Lan sau khi kết hôn vẫn ở chỗ này, con không muốn ở đây cũng là điều hợp lý”.

    Thiếu niên nắm chặt lấy tay mẹ, đầu óc có chút hỗn loạn: “Mẹ nuôi, con… con cũng không muốn cậu ta ly hôn với Nhược Lan. Đứa nhỏ không có mẹ, thực đáng thương”.

    Vương Linh Linh hít sâu một hơi, miễn cưỡng cười: “Con là một đứa nhỏ thiện lương, Trúc Âm đối xử với con như thế mà con vẫn còn lo lắng cho nó, vẫn còn suy nghĩ vì nó. Là một người mẹ, ta cũng không muốn con mình ly hôn với vợ, làm cho cháu mình không có mẹ. Đoạn Hoa, mẹ và ba con cũng không biết vào lúc ấy Trúc Âm rốt cuộc đã nghĩ gì, tại sao lại tuyệt tình với con như thế. Nhưng mà hiện tại, dù không có con thì ta và ba con cũng vẫn bắt Trúc Âm ly hôn với cô ta… Trúc Âm, nó vẫn cứ luôn hối hận, luôn dằn vặt bản thân, bằng không nó cũng không có cái ý niệm buông rơi bản thân như vậy”.

    “Mẹ nuôi”.

    Tâm của hắn thực đau, Vương Linh Linh cố nhẫn nước mắt, tiếp tục nói: “Nếu Trúc Âm mất, cũng không biết cô ta sẽ làm gì cái nhà này nữa. Ly hôn với Nhược Lan, không chỉ là vì Trúc Âm, mà còn là vì đứa nhỏ và cả cô ta”. Bà giảng giải hết một lượt, lúc trước khi vừa từ Thụy Sĩ về, bà ngay lập tức đã dọn hết toàn bộ đống đồ của Nhược Lan trong biệt thự.

    Lục Bất Phá cúi đầu không nói.

    “Đoạn Hoa, con có biết đứa nhỏ tên là gì không?”.

    Lục Bất Phá lắc đầu, cuộc sống sau khi kết hôn và cả đứa nhỏ của hai người đó, hắn luôn tận lực lảng tránh.

    “Trúc Âm đặt tên đứa nhỏ là Dật Hoa (*)”.

    (*)Dật Hoa có nghĩa là mất đi Hoa.

    Lục Bất Phá kinh ngạc ngẩng đầu, tâm như bị ai đó xé nát, bả vai không nhịn được lại đau đớn từng hồi.

    “Đoạn Hoa, Dật Hoa thực hướng nội, tính cách cực kì giống Trúc Âm trước đây. Thằng bé rất nhát gan cũng rất sợ đi học, nhưng mà thàng bé cực kì ngoan, mẹ nuôi tin tưởng rằng con sẽ thích đứa nhỏ ấy. tuy mẹ của nó là Nhược Lan nhưng nó cũng là cháu trai của chúng ta. Con có thể không tha thứ cho Trúc Âm nhưng đừng cự tuyệt Dật Hoa… con là chú của nó, mẹ nuôi tin rằng chỉ cần con ở chung với thằng bé mấy ngày là con sẽ thích nó”.

    Hai đứa nhỏ này rốt cuộc có đến được với nhau hay không, đứa cháu trai của họ là mấu chốt.

    Lục Bất Phá hấp hấp cái mũi, ngẩng đầu: “Mẹ nuôi, con chắc chắn sẽ thích Dật … tiểu Hoa, con thích nhất là trẻ con mà. Con không phải là không muốn thấy tiểu Hoa. Con… con có thể ở bệnh viện chăm sóc cậu ta, có thể giúp cậu ta giải quyết những khó khăn, nhưng con… con rất nhỏ nhen… yêu sâu hận càng sâu … mỗi khi con thấy cậu ta, những chuyện trước kia lại tràn về. Con biết như vậy là không hay, tuy nhiên con mặc kệ. Tốt nhất vẫn là quên mấy việc không vui nhưng mà con…”.

    “Mẹ nuôi biết, cái gì mẹ nuôi cũng biết” đau lòng xoa nhẹ khuôn mặt gầy guộc của thiếu niên, Vương Linh Linh nói: “Con không tha thứ cho Trúc Âm là đúng. Mẹ nuôi cùng con nói mấy việc này chỉ vì muốn con chấp nhận Dật Hoa thôi, thằng bé chỉ có một người chú là con, nó cần tình yêu thương của con”.

    “Mẹ nuôi, con sẽ chăm sóc thằng bé, con sẽ làm một người chú tốt” Lục Bất Phá thề: “Con sẽ dạy thằng bé làm một nam tử hán không sợ trời không sợ đất”.

    Vương Linh Linh rơi lệ, ôm lấy đứa nhỏ thiện lương của mình: “Cảm ơn con, Tiểu Phá”.

    “Mẹ nuôi. Con rất ngoan ngoãn phải không? *hai mắt long lanh*” một bạn trẻ nào đó nhân cơ hội.

    “Đúng ngoan lắm, con là đứa nhỏ ngoan nhất tốt nhất mà mẹ từng biết”.
    “Như vậy hẳn là mẹ nên thưởng cho con chứ nhỉ”.

    Vương Linh Linh bị chọc cười, lau đi nước mắt: “Ngày mai mẹ nuôi làm canh bánh trôi hoa quế cho”.

    “Hắc hắc”.

    Ôm chặt lấy mẹ nuôi, Lục Bất Phá cắn môi, không biết đứa nhỏ kia giống ai hơn?

    Sau khi ngồi ở lầu hai nói chuyện xong, Lục Bất Phá bị mẹ nuôi đưa lên phòng ngủ ở lầu ba. Trong phòng đã được chuẩn bị chu đáo, là căn phòng mà hắn từng ở. Cùng mẹ nuôi mang hành lý vào cất cho gọn, Lục Bất Phá chợt nghe thấy tiếng trẻ nhỏ khóc.

    “Mẹ, cha,… cháu muốn mẹ, cha…”.

    Nhìn về phía mẹ nuôi, Lục Bất Phá đi ra khỏi phòng ngủ. Đập vào mắt là hình ảnh cha nuôi đang ôm một đứa nhỏ trong lòng đi về phía hắn.

    “Tiểu Phá, đây là Dật Hoa” Tây Môn Mộc Nhất ôm đứa nhỏ vừa đi vào trong phòng vừa dỗ: “Không khóc, không khóc, Dật Hoa không khóc, mẹ cháu đi rồi, cha cháu lại đang bệnh, đây là chú Bất Phá, Dật Hoa, để cho chú ôm cái đi”.

    Lục Bất Phá tò mò nhìn chăm chú vào đứa nhỏ, đôi mắt màu lam rõ ràng di truyền từ người kia, nhìn kỹ, rõ ràng là bản sao của tên ngốc đó. Không hề phát hiện ra rằng tâm tình hắn đột nhiên thoải mái hơn rất nhiều vào ngay giây phút đó, Lục Bất Phá tiến lên phía trước vài bước, vỗ vỗ tay: “Tiểu Hoa Hoa, đến cho chú ôm một cái nào”.

    Nhìn người hoàn toàn xa lạ đứng trước mặt, đứa nhỏ ngừng khóc được một lúc rồi lại tiếp tục ôm chặt lấy cổ ông nội, khóc to hơn : “Mẹ…. cha….”.

    Lục Bất Phá nghiêng nghiêng đầu, đứa nhỏ hình như không thích hắn lắm a. Hắn đi đến sau lưng cha nuôi tiếp tục vỗ vỗ tay, nói với đứa nhỏ: “Bé ngoan, đến cho chú ôm cái nào”. Hắn liền thể hiện nụ cười mê hoặc nhất của bản thân.

    Đứa nhỏ dần nín khóc, tò mò nhìn hắn: “Mẹ … Cha …”.

    “Mẹ rất nhanh sẽ trở lại nha. Còn cha vì không chịu nghe lời của ông bà nội nên bị bệnh rồi. Bé ngoan phải nghe lời của ông bà nội đấy. Ôi bé ngoan dễ thương thế này cơ mà, khóc làm mất cả vẻ đẹp trai rồi”.

    Sờ soạng trong túi tiền nửa ngày cuối cùng cũng lấy ra được một đồng xu. Lục đại ca đẹp trai cầm nó quơ quơ trước mặt đứa nhỏ, cười thần bí, rồi đột nhiên tung đồng xu lên, sau đó hai tay nắm chặt lại, đến khi hắn mở lòng bàn tay ra, đồng xu đã biến mất. Đứa nhỏ nín hẳn, tò mò nhìn hắn.

    “A! Đồng xu của chú đâu mất rồi? sao lại không thấy thế này?” Lục đại ca đẹp trai ở xung quanh đứa nhỏ tìm kiếm đồng xu của mình, đội nhiên hắn ngẩng đầu, cười thật to, không biết lại từ chỗ nào lấy ra được đồng xu kia, giơ ra trước mắt đứa nhỏ: “Ồ, ở trong này a”.

    Đứa nhỏ nở nụ cười.

    Tiếp theo Lục đại ca đẹp trai lại tung tiền xu lên, nắm hai tay lại, tiền xu lại biến mất.

    “Ai nha, ai nha, tiền xu của chú lại bay đi đâu mất rồi, đâu mất rồi ấy nhỉ?” ông chú đẹp trai khiến đứa nhỏ nhìn quanh mặt đất tìm kiếm.

    Đứa nhỏ cười thật lớn.

    Đùa một hồi cuối cùng đứa nhỏ cũng để cho chú ôm, tạm thời quên đi cha, mẹ.

    Hai vợ chồng Tây Môn lão gia đứng trong phòng nhìn thiếu niên cùng cháu trai chơi đùa đều thở phào tuy nhiên cả hai vẫn không tránh khỏi áy náy. Để cho đứa nhỏ gặp mặt con của người mình thích với người phụ nữ khác như thế này là một việc hết sức tàn nhẫn. Tuy nhiên đây là một chuyện khó tránh khỏi, không sớm thì muộn rồi cũng phải xảy ra. Nếu nói những thương tổn mà đứa con của hai người gây ra là một cây châm luôn trực chờ đâm vào lòng Đoạn Hoa thì đứa nhỏ này chính là một cây châm khác.

    Một tiếng sau, đứa nhỏ vui chơi đã mệt ngủ thiếp đi trong lòng ông chú của mình. Giao thằng bé lại để cha và mẹ nuôi bế về phòng ngủ, Lục Bất Phá đi rửa mặt sau đó nằm liệt ra trên chiếc giường ngoại cỡ. Chơi với trẻ con mệt chẳng kém gì luyện bóng rổ, thật là mệt, mệt chết hắn.

    “A!”.

    Đột nhiên ngồi bật dậy, Lục Bất Phá cốc vào đầu mình mấy cái, trời ạ! Không biết hắn đã bỏ việc luyện tập bao nhiêu lâu rồi!

    “Thảm rồi… bị đội trưởng phát hiện thì toi mạng là cái chắc”.

    Nặng nề nằm xuống, Lục đại ca đẹp trai tiêu sái quyết định “binh đến tướng chặn, nước đến đất ngăn”, trước lúc ra trận anh đây sẽ mài gươm. Dù sao mấy ngày nay hắn cũng không lấy gì làm nhàn rỗi. Có người gõ cửa, nằm trên giường một cách lười biếng, hắn nói: “Mời vào”.

    Cửa mở, Lục Bất Phá lúc này mới ỳ ạch ngồi dậy, vừa thấy người đi vào, hắn lập tức đứng bật lên: “Sao giờ này cậu còn chưa đi ngủ?!”.Người tới khóa trái cửa lại, chậm rãi đi đến bên giường, chậm rãi kéo chăn của ai đó ra, chậm rãi cởi giày và cuối cùng chậm rãi nằm xuống.

    Lục Bất Phá nổi giận: “Đứng lên ngay, đây là giường của tôi”.

    “Ưm!” nam nhân bên cạnh rên nhẹ.

    “Cậu, cậu, cậu lại dùng chiêu này!!!” cánh tay định vươn ra vội rụt lại, Lục Bất Phá cắn răng: “Được, muốn thì cứ ở, tôi sang phòng khác”.

    “Tiểu Phá” nam nhân giữ chặt hắn “Sau khi phẫu thuật xong, nếu tôi còn sống, tôi sẽ giải thích rõ ràng với cậu về lý do ngày ấy tôi xử sự như thế”.

    “Lời đen đủi, cậu nói bậy gì thế?” thiếu niên nghiêng người “Khối u lành tính, chỉ cần cắt bỏ là không có gì nguy hiểm. Nguyên nhân khi đó, tôi không muốn biết, Đoạn Hoa đã chết, tôi là Lục Bất Phá”.

    “Nếu tôi chết thì cậu có tha thứ cho tôi?”.

    Thiếu niên gỡ tay nam nhân ra: “Nếu cậu chết, tôi sẽ càng ghét cậu!”.

    “Không có cậu bên cạnh, tôi không tài nào ngủ nổi. Tôi muốn mau khỏe lại, mau tiến hành phẫu thuật” nam nhân suy yếu nói.

    Cái mũi của thiếu niên sụt sịt, không phải vì hắn khóc mà là vì hắn đang chảy nước mũi.

    “Tiểu Phá” nam nhân thản nhiên gọi.

    “Tôi là Lục Bất Phá, Đoạn Hoa đã chết rồi” hắn muốn vứt bỏ lại mọi thứ, tuyệt đối không quay đầu lại.

    “Tôi biết, cậu là Lục Bất Phá, là tiểu Phá” tay nam nhân khẽ dùng sức.

    “Đợi cậu giải phẫu xong, tôi sẽ quay về Hồng Kông, sau này cậu không được đến tìm tôi” cái mũi của thiếu niên lại sụt sịt, quay trái quay phải tìm kiếm, không có cái khăn nào cả, hắn liền khom người lau nước mũi vào tay áo của tên nằm cạnh (^^!). Nam nhân thuận thế xốc chăn lên, im lặng nhìn thiếu niên, ánh mắt màu lam (lấp lánh), làm ơn đi mà, làm ơn đi mà.

    “Hai thằng con trai ngủ chung với nhau rất là kỳ” thiếu niên không chịu trèo lên giường.

    “Cậu là y tá, tôi là bệnh nhân” nam nhân giật nhẹ tay áo thiếu niên.

    “Y tá với bệnh nhân ngủ cùng nhau cũng rất kỳ quái” thiếu niên nhăn nhó ngồi xuống.

    “Tôi là bệnh nhân bị bệnh nặng” nam nhân lại giật nhẹ cái nữa.

    Thiếu niên đá bay giày, bò lên giường: “Tôi bảo bác Tề lấy thêm cái chăn”.

    “Tôi lạnh!” nam nhân rùng mình. Thiếu niên bị bàn tay lạnh như băng của nam nhân nắm lấy, không muốn chui vào chăn, nam nhân cũng không quá phận, nằm sát lại cạnh tên kia . Thiếu niên xoay người, nằm đưa lưng về phía nam nhân.

    Nam nhân ho khan vài tiếng, khẽ động người, miệng vết thương lại đau khiến ai đó kêu rên, thiếu niên lập tức xoay người, cởi cúc áo ngủ của tên bên cạnh, xem xét miệng vết thương.

    “Bác sĩ đã xem qua chưa?”.

    “Rồi” nam nhân cơ hồ lại nằm sát thiếu niên hơn chút nữa.

    “Không được lộn xộn! Miệng vết thương vẫn còn nguy hiểm” thiếu niên tức giận đi tắt đèn bàn, bực bội quát “Nhắm mắt! Ngủ!”.

    “A” nam nhân nắm lấy một tay thiếu niên, ngoan ngoãn nhắm mắt lại.

    Ngón tay thiếu niên động động: “Cậu cầm tay thế này, tôi khó ngủ”.

    Nam nhân không lên tiếng, giống như đang ngủ.

    “Ê”.

    Nhịp hô hấp của nam nhân trở nên đều đều.

    Há to mồm, cuối cùng, thiếu niên đành ngậm miệng lại. Rút tay, rút tay, rút không được, hắn xoay người nằm thẳng, vẻ mặt suy nghĩ sâu xa, hắn đột nhiên cảm thấy tên kia hình như gian trá hơn trước đây. Nghĩ tới, nghĩ lui, thiếu niên mệt rã rời, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Qua một lúc lâu, hắn xoay người, ôm lấy tên nằm cạnh.

    Nam nhân quay đầu.

    Trong bóng đêm, đôi môi của ai đó chạm nhẹ lên đôi môi của thiếu niên.

    “Lão mẹ … con của lão mẹ … bị người bắt nạt … lão mẹ… cho ta.. báo thù…” liếm liếm đôi môi ngưa ngứa, thiếu niên phì phò ngáy khò khò khò.

    Chương 28

    Sáng sớm, đang lúc ngủ chết đi sống lại thì Lục Bất Phá bị tiếng chuông điện thoại đánh thức. Hắn mơ mơ màng màng kéo chăn lên, dịch người nằm sát lại bên cạnh người nào đó, che lỗ tai tiếp tục ngủ. Chuông điện thoại vang lên được ba tiếng rồi ngưng, loáng thoáng, hắn mơ hồ nghe thấy tiếng người nói chuyện.

    “Alô” có người nghe điện thoại.

    “Bất Phá?” Hác Giai kinh ngạc nhìn lại điện thoại của mình, là số tên kia, đúng rồi mà “Alô? Bất Phá?”.

    “Cậu ấy đang ngủ, xin hỏi ai đó?” người nhận cuộc gọi thấp giọng hỏi, người nằm bên cạnh không có dấu hiệu tỉnh lại. Anh nhẹ nhàng xuống giường, đi vào phòng tắm.

    “Đang ngủ? Xin hỏi anh là…”.

    “Tôi là bạn của cậu ấy. Tối qua cậu ấy khá mệt nên giờ vẫn còn ngủ”.

    “Khá mệt?” Hác Giai đối với từ này thực mẫn cảm, “Anh gọi anh ấy dậy được không, bảo anh ấy tiếp điện thoại, tôi là người yêu của anh ấy”.

    Ánh lam âm trầm như đại dương sâu thẳm.

    “Có chuyện quan trọng sao? Đợi cậu ấy tỉnh lại tôi sẽ bảo cậu ấy gọi lại cho, nếu không giờ có gì cô cứ bảo với tôi, tôi sẽ chuyển lời lại”.

    “Anh là ai? Tôi biết hết bạn bè của Bất Phá mà”.

    “Tôi là bạn ở New York của cậu ấy, cô chưa từng gặp tôi”.

    Đối phương lặng yên trong chốc lát, sau đó không chút để ý nói tiếp: “Tôi mặc kệ anh ấy có phải đang ngủ hay không, anh gọi anh ấy rời giường hộ tôi, hôm nay đội bóng tham gia buổi tiệc giao lưu với mười đội của bên đại học Mĩ . 10 giờ chúng tôi sẽ xuất phát từ khách sạn”.

    Buổi tiệc giao lưu? Mười trường đại học? ánh mắt màu lam lóe sáng.

    “Cô đọc cho tôi địa chỉ nơi tổ chức buổi tiệc, đợi cậu ấy truyền dịch xong tôi sẽ trực tiếp đưa cậu ấy đến đó”.

    “Truyền dịch? Anh ấy lại bị bệnh?”.

    “Ừ, tối qua cậu ấy bị sốt, bác sĩ bảo tại cậu ấy chưa quen với khí hậu ở đây”.

    “Sao lại thế?” Hác Giai che lại ống nghe điện thoại “Huấn luyện viên, Bất Phá đang ở nhà bạn anh ấy, bạn anh ấy bảo anh ấy bị bệnh, đang sốt a”.

    Mạnh Hoài Đông đi tới, Hác Giai đưa điện thoại cho ông.

    “Chào cậu, tôi là huấn viên của Lục Bất Phá, Mạnh Hoài Đông”.

    “Chào huấn luyện viên”.

    “Tình hình của Bất Phá bây giờ sao rồi?”.

    “Đầu có hơi nóng một chút, không phải quá nghiêm trọng, bác sĩ bảo cậu ấy nghỉ ngơi tầm hai ngày là ổn”.

    “Cậu là bạn của em ấy?”

    “Vâng. Cậu ấy hiện đang ở nhà tôi, cha mẹ tôi chăm sóc cậu ấy”.

    “Bất Phá từng bị tai nạn giao thông, nhờ cậu nói với bác sĩ là đừng cho em ấy dùng thuốc hạ sốt hay tiêm thuốc, em ấy kháng mấy thuốc đó. Mẹ của em ấy hẳn đã chuẩn bị cho em ấy thuốc Đông y, phiền cậu cho em ấy uống nhiều nước chút. Hiện tại tôi chưa thể tới được, đợi chốc nữa, tôi sẽ dẫn cả đội của em ấy đến thăm, không biết như thế có được không?”.

    “Được. Ngài đọc cho tôi địa chỉ của mọi người, tôi sẽ cử xe tới đón”.

    “Không cần, chúng tôi sẽ tự tới”.

    “Đã là huấn luyện viên và bạn bè của Bất Phá thì tôi nhất định phải đón tiếp chu đáo, nếu để mọi người tự đến thì cậu ấy sẽ trách tôi chiêu đãi không chu toàn. Ngài cứ nói cho tôi địa chỉ đi”.

    “Vậy phiền cậu. Chúng tôi ở khách sạn Lộ Địch Đăng, sau khi buổi tiệc kết thúc tôi sẽ gọi điện cho cậu. Chỗ chúng tôi có mười bốn người”

    “Được, tôi sẽ phái xe tới đón mọi người. Không thể tham dự buổi tiệc giao lưu Bất Phá nhất định sẽ rất thất vọng, có thể đừng nhắc tới việc này trước mặt cậu ấy không? Cậu ấy vẫn còn không vui vì chuyện sức khỏe”.

    “Tôi biết rồi, cảm ơn vì đã chăm sóc em ấy”.

    Cúp điện thoại, Mạnh Hoài Đông đem di động trả lại cho Hác Giai. Khuôn mặt không giấu nổi vẻ lo lắng, ông quay sang nói với nhóm đội viên cũng lo lắng không kém bên cạnh: “Bất Phá không tới được, em ấy bị sốt. Bạn của em ấy nói em ấy bị mệt mấy hôm nay rồi”.

    “Bất Phá đến New York trước để làm gì vậy? Là vì bạn của cậu ấy sao?” Vạn phần mong chờ được cùng Lục Bất Phá tham buổi tiệc giao lưu, Trần Quân Thụy thất vọng.

    “Bất Phá có chuyện mà mình cần làm, chúng ta không nên đoán mò. Bữa tiệc giao lưu ngày hôm nay bạn của em ấy hi vọng rằng chúng ta sẽ không nhắc tới trước mặt Bất Phá, miễn cho em ấy buồn. Tối nay, sau khi trận đấu chấm dứt, bạn của em ấy sẽ cử xe tới đón chúng ta. Chúng ta sẽ đi thăm Bất Phá”.

    “Vâng!” mọi người đồng ý.

    Trong mắt Hác Giai lóe lên một tia ẩn ý, cô liếc mắt đưa tình về phía đội trưởng: “Thương Triệt, hôm nay Bất Phá không ở, đến chỗ đó anh phải bảo vệ em”.

    Thương Triệt tránh ánh mắt của Hác Giai: “Anh sẽ chăm sóc em”.

    Cúp điện thoại, nam nhân mở danh bạ trong di động ra, xem xét từng cái một, hầu hết đều là tên của đàn ông, về phần phụ nữ thì có “Hác Giai”, “Lão mẹ” với chị “Lily”. Ánh mắt màu lam ngày càng trầm. Từ toilet đi ra phát hiện người nằm trên giường vẫn còn ngủ, anh liền nhẹ nhàng lại gần, nằm xuống. Thiếu niên chắc hẳn rất mệt nên mới ngủ không biết trời trăng gì, đến khi nam nhân quay trở lại giường, hắn lại dán chặt vào người mà ai-cũng-biết-là-ai đó. Đôi mắt màu lam lóe sáng, khóa miệng của nam nhân hơi nhếch lên một chút. Nằm ngay ngắn lại, nam nhân nhắm mắt, cùng thiếu niên tiếp tục ngủ.

    Đảo Maldives, nơi luôn là lựa chọn hàng đầu của các đôi uyên ương khi đi nghỉ tuần trăng mật, trời xanh, mây trắng, cát vàng, người đẹp. Ở bãi biển tràn ngập không khí lãng mạn này, nhìn khắp nơi, những người đẹp mặc bikini chỗ nào cũng có. Tại bãi biển tư của khách sạn bảy sao duy nhất trên hòn đảo, một người đẹp cực kỳ khiêu gợi nằm trên ghế, phía trên là một chiếc ô to để che nắng. Người đẹp đeo kính, thắt một tấm vải hồng với hoa văn màu trắng ngang hông làm thành váy, chiếc áo bikini mặc trên người không che đi nổi khuôn ngực đầy đặn. Những lọn tóc uốn xoăn bồng bềnh thả trước ngực, đôi chân thon dài lộ ra dưới lớp váy. Mấy vị khách và bồi bàn mỗi lần đi qua đều không nhịn được quay lại liếc người đẹp để rồi đến khi nhìn thấy một người đàn ông đang nằm bên cạnh người đẹp họ đều âm thầm lắc đầu, đúng là người đẹp và quái vật.

    “ Phương Phương”.

    “ Vâng?”

    Nữ thần đang mải mê với việc đào hố cát mới.

    “Quấn thêm cái khăn tắm nữa được không?”.

    Lục Duy Thành nhìn chằm chằm vào một tên đi ngang qua.

    “Nóng”.

    Nữ thần gợi cảm không biết là cố ý hay vẫn là chậm hiểu.

    “Phương Phương” vừa nằm xuống không được mấy phút, Lục Duy Thành đã tính quay về khách sạn.

    Suy nghĩ bị gián đoạn nhiều lần, nữ thần cuối cùng cũng chịu quay lại nhìn chồng, đúng lúc này có một gã đàn ông nước ngoài cực kỳ hấp dẫn đi đến bên cạnh nữ thần, ngả ngớn hướng nữ thần huýt sáo, gương mặt tươi cười của Lục Duy Thành nhanh chóng biến mất , sau đó … nữ thần đứng lên, đi về phía gã trai đẹp kia. Gã này liền đắc ý liếc nhìn Lục Duy Thành, thể hiện nụ cười mê hoặc nhất của bản thân. Nữ thần đi đến bên cạnh hắn, hướng hắn cười cười .

    “Phương Phương!” Không đợi ngài Duy Thành đây phun hỏa vì ghen, nữ thần đã dơ chân đá vào đũng quần gã đẹp mã kia. Gã thống khổ ôm tiểu huynh đệ té ngã trên đất.

    “Mẹ ngươi không dạy phải tôn trọng phụ nữ à?” tiếp tục dơ chân nhấn xuống mặt gã đẹp mã, nữ thần dùng sức “Xem ra bố ngươi cũng không dạy là không được tự tiện đùa giỡn với vợ người khác nhỉ?”.

    “Phương Phương” Lục Duy Thành tiến tới, ôm bà xã vào trong ngực “Đừng tức giận, em tức lòng anh đau”.

    “Hắn trêu ghẹo em” tặng cho gã kia ngón giữa, nữ thần ôm lấy cánh tay ông xã “Trở về phòng đi, bên ngoài nóng quá, em muốn tắm”.

    “Được, được” Lục Duy Thành lập tức dùng khăn tắm đem bà xã nhà mình bọc kín rồi rước bà xã trở về phòng. Mọi người trợn mắt, há mồm nhìn nữ thần gợi cảm đầy bạo lực lắc eo rời đi. Nhìn gã đang nằm trên mặt đất bò dậy không nổi kia, không ít người cảm thấy bản thân thật may mắn vì đã không xúc động.

    Vừa mới vào phòng không kịp tháo khăn tắm ra, chuông di động của Lục Đường Phương Phương đã vang lên, Lục Duy Thành lấy điện thoại giúp vợ, thuận tiện nhìn xem là ai gọi. Hác Giai, có thể yên tâm. Đi đến chỗ ghế dựa ngoài ban công, Lục Đường Phương Phương nghe điện thoại.

    “Dì à, là con, Hác Giai”.

    “Ừ. Đã gặp Bất Phá chưa?”.

    “Rồi. Con có chuyện muốn báo cáo với dì”.

    Bà xã đại nhân cùng Hác Giai nói chuyện, vừa mới uống một vò dấm chua, dã thú nhịn không được muốn cùng bà xã nhà mình làm một số việc. Lục Đường Phương Phương cũng không đẩy ông chồng không được thành thật ở trên người mình ra, có điều càng nghe điện thoại sắc mặt nữ thần càng âm trầm. Đang hôn đến ngực của bà xã, Lục Duy Thành nhận ra vợ mình mất hứng liền ngừng lại.

    Lắc đầu, ý bảo không phải do lỗi của ông xã, lại tặng ông xã một cái hôn, Lục Đường Phương Phương tiếp tục nghe điện thoại. Cơn ghen của Lục Duy Thành nhanh chóng bị trừ khử, ngoan ngoãn ôm lấy bà xã. Nói chuyện với Hác Giai suốt một tiếng, Lục Đường Phương Phương cuối cùng mới cúp điện thoại.

    “Phương Phương, nếu em lo lắng chúng ta đi New York nhìn xem” dã thú rất muốn đi khỏi địa phương có rất nhiều tên muốn léng phéng bà xã của mình.

    Lục Đường Phương Phương nghĩ nghĩ: “Không đi. Chúng ta về nhà đi, sinh nhật của em sắp tới rồi, cho anh đủ thời gian để chuẩn bị quà cho em”.

    Lục Duy Thành cao hứng: “Vậy anh đi đặt vé máy bay”. Dã thú trở vào phòng gọi điện thoại, Lục Đường Phương Phương nhìn bờ cát cùng đại dương trước mặt, vẻ mặt đầy âm trầm, ác độc.

    Duỗi thẳng lưng đầy lười biếng, cái tên còn chưa mở nổi mắt cảm thấy hôm nay ngủ thực đã. Mở to mắt, phát hiện có một người ngồi bên cạnh, còn bản thân thì đang nằm gác đầu lên đùi đối phương! Đầu tiên hắn hoảng sợ, chờ cho nhớ ra được đây rốt cuộc là sao, hắn nhanh chóng lui lại, hai gò má nóng lên.

    “Ưm, chào buổi sáng” xấu hổ cất tiếng, thiếu niên xốc chăn lên xuống giường.

    “Thuốc đông y mẹ sắc xong rồi, cậu còn ngủ nên tôi cũng không đánh thức”.

    Thiếu niên ngẩng đầu nhìn đồng hồ, sắp mười giờ rồi!

    “A! Giờ tôi phải đi có chút việc”.

    “Ở phòng bếp”.

    “Ừm”.

    Thiếu niên mở cửa chạy, nhưng chốc lát sau cửa lại bị đẩy ra, thiếu niên vọt vào phòng tắm mau chóng rửa mặt đánh răng rồi lại chạy ra ngoài. Nam nhân chậm rãi ngồi dậy, tựa vào đầu giường.

    Mười phút sau, thiếu niên quay trở lại, bưng theo một cái khay vào, trên đó có một bát cháo, một đĩa bánh bao với một ít dưa chua. Đặt bữa sáng xuống tủ đầu giường, thiếu niên không được vui cho lắm hỏi: “Dậy rồi sao còn không ăn sáng?”.

    “Cùng ăn” nam nhân cầm đôi đũa gắp lấy một cái bánh báo rồi đưa đến bên miệng thiếu niên, khóe môi người kia vẫn còn lưu lại mùi thuốc Đông y.

    “Tôi ăn ở dưới nhà”.

    Nam nhân lại tiếp tục vươn tay về phía người đối diện, tuy nhiên hình như do động đến miệng vết thương nên anh rên lên một tiếng. Thiếu niên lập tức há mồm cắn bánh bao rồi nhanh chóng cướp lấy đôi đũa trong tay đối phương.

    “Để tôi gắp cho cậu” thiếu niên ngồi xuống.

    “Cậu xuống dưới nhà ăn cơm đi, tôi tự ăn được. Đừng để đói bụng, như thế không tốt cho cơ thể” động tác cực kì thong thả, nam nhân cầm lấy bát.

    Thiếu niên cắn nhẹ vào môi: “Tôi xuống mang bữa sáng lên”. Nói xong, hắn liền đứng dậy rời đi. Nam nhân thu hồi tay, im lặng ngồi yên.

    Rất nhanh, thiếu niên quay trở lại, cầm theo bữa sáng của mình. Ngồi xuống bên cạnh giường, hắn xúc cho tên kia một miếng sau đó nhân lúc tên đó còn nhai hắn liền xúc cho bản thân một miếng. Một chút bữa sáng, hai người ăn mất nửa tiếng, mãi tới gần lúc ăn cơm trưa mới ăn xong.

    “Tối hôm qua cậu bị sốt” vào lúc thiếu niên chuẩn bị rời đi, nam nhân nói.

    “Hả?” thiếu niên sờ sờ cái trán của mình, vẫn bình thường mà.

    “Sáng này, cả người cậu đầy mồ hôi, hiện tại, hẳn cũng hết sốt rồi” sắc mặt của nam nhân thực bình tĩnh.

    Thiếu niên nhức đầu: “Ah, thỉnh thoảng tôi cũng bị sốt nhẹ, nhưng mà ra mồ hôi cái là không sao rồi”. Chẳng lẽ vì dạo gần đây hay làm cố sức nên cơ thể kêu ca chút chăng? Nhưng mà chẳng cảm nhận được tí gì cả, hắn chỉ cảm thấy hôm nay ngủ rất ngon mà thôi. Tuy nhiên tối hôm qua cũng hơi nóng, có lẽ hắn thật sự bị sốt mà không biết.

    “Sáng nay bạn gái cậu gọi điện tới, lúc đó cậu còn sốt nên tôi không gọi cậu dậy”.

    “Hác Giai?” Lục Bất Phá nhất thời khẩn trương, nhích lại gần hỏi: “Cô ấy có bảo gì không?”.

    “Cô ấy bảo đội cậu hôm nay sẽ có buổi tiệc giao lưu với mấy đội bóng rổ khác, tôi định gọi cậu dậy thì cô ấy nói chỉ là đi ăn một bữa với một đám người lạ nên không cần đánh thức cậu. Bởi vì là mấy đội trong giải nên tối nay khả năng sẽ bị ép uống rượu, sức khỏe cậu vốn không tốt, mà còn phải tham gia trận đấu nên cô ấy bảo cậu nghỉ ngơi cho tốt. Cô ấy gọi đến chỉ báo có vậy thôi”.

    “Đây là lời của Hác Giai?” Lục Bất Phá không tin, mấy lời săn sóc nhẹ nhàng, dịu dàng như vậy mà phát ra được từ miệng ác nữ kia sao?

    Nam nhân bình tĩnh đáp: “Lúc đầu cô ấy có chút không vui, về sau tôi bảo cậu bị sốt , cô ấy mới không nói gì thêm”.

    “À” gật gật đầu, thiếu niên tin, dù sao mỗi lần hắn bị bệnh thì ác nữ đó cũng dịu dàng hơn.

    “Cậu có muốn đi không? Tôi bảo người lái xe chở cậu đi, giờ hẳn vẫn kịp”.

    Thiếu niên nhún nhún vai: “Không cần, tôi cũng không muốn uống rượu, ngày kia sẽ có trận đấu, mấy ngày nay tôi chưa luyện tập được gì, giờ phải ra dãn gân cốt để miễn cho hôm ra sân lại chẳng làm ăn được gì”.

    “Trong phòng để dụng cụ có bóng rổ đấy”.

    “Tốt, vậy cậu nghỉ ngơi đi, tôi đi tập luyện”.

    “Vừa mới ăn xong đừng vận động mạnh”.

    “Biết rồi”.

    Vì mải bưng khay đồ ăn rời đi nên thiếu niên đã bỏ lỡ mất tia sáng bất thường chớp nhoáng ánh lên trong mắt nam nhân.

    Ngồi ở phòng khách hàn huyên với cha mẹ nuôi đến gần trưa, tiêu hóa xong hết thức ăn, Lục Bất Phá ôm bóng ra sân bóng rổ ở sau nhà để luyện tập. Trong một gian phòng trên tầng ba của biệt thự, có một người ngồi bên cửa sổ si ngốc nhìn hắn. Nửa giờ sau, người đó nhìn thấy một đứa bé ôm một quả bóng cao su nhỏ lũn cũn chạy đến sân bóng. Thiếu niên ngừng lại, chạy về phía đứa nhỏ, bế nó lên.

    Không rõ thiếu niên nói gì với đứa nhỏ mà đứa nhỏ lại cầm lấy quả bóng nhỏ của mình ném về phía rổ. Quả bóng không lọt rổ, đứa nhỏ giãy dụa đòi xuống. Thiếu niên nhặt lấy quả bóng rổ của mình, bật nhẹ lên ném một cái, bóng vào. Đứa nhỏ lẽo đẽo theo sau hắn, cũng muốn bắt chước hắn ném bóng, thiếu niên ôm lấy đứa bé, nói mấy câu, đứa nhỏ ôm quả bóng ném về phía rổ, quả bóng vẫn không vào.

    Thiếu niên buông đứa nhỏ ra, có chút trầm tư sau đó hắn chạy đi, đứa nhỏ ôm lấy quả bóng đuổi theo sau. Sân bóng chỉ còn lại quả bóng rổ ban nãy của thiếu niên. Đợi chừng mười phút sau, thiếu niên cùng đứa nhỏ đã quay trở lại, tuy nhiên lúc này trên tay thiếu niên đã có thêm một bộ rổ bóng dành cho trẻ em. Thiếu niên đem rổ mới này đặt bên cạnh trụ bóng rổ lớn sau đó cố định nó lại, xong xuôi mới kéo đứa nhỏ đứng cách ra xa một khoảng, ngồi xổm đằng sau đứa nhỏ chỉ đạo nó ném bóng vào rổ. Đứa nhỏ cầm quả bóng trong tay theo như lời chỉ dẫn của thiếu niên, bắt đầu ném, lúc này đây, bóng vào, đứa nhỏ vui mừng, cười toe toét, ngó sang, thiếu niên đứng cạnh coi bộ còn vui mừng hơn cả nó. Một lớn một nhỏ nhảy loi choi trên sân đầy phấn khích.

    “Trúc Âm, con nói cho ta biết, rốt cuộc con có yêu Đoạn Hoa không” người đàn ông trung tuổi đứng phía sau nam nhân cất tiếng hỏi.

    “Yêu” Nam nhân vẫn chăm chú nhìn sân bóng.

    Tây Môn lão gia nhíu mày: “Vậy lúc đó tại sao con lại làm thế với thằng bé?”.

    Nam nhân quay đầu nhìn về phía cha mình, qua thật lâu, đến lúc Tây Môn lão gia nghĩ rằng đứa con này sẽ không trả lời câu hỏi của mình thì nam nhân mở miệng: “Con nghĩ làm thế là tốt nhất cho cậu ấy”.

    Tây Môn lão gia yên lặng nghe đứa con giải thích nguyên nhân dẫn tới cơ sự khi đó, càng nghe ông càng kích động

    Lẳng lặng kể hết, Tây Môn Trúc Âm thản nhiên nói: “Ba, ba đừng kể cho cậu ấy, chuyện này con muốn tự mình giải thích”.

    Đôi mắt của Tây Môn lão gia phiếm hồng, ông khàn khàn đáp: “Con định khi nào giải thích cho thằng bé?”.

    “Chờ đến lúc con có đủ sức để ôm cậu ấy vào lòng” Tây Môn Trúc Âm đặt tay lên miệng vết thương.

    Tây Môn lão gia gật gật đầu, sau đó nói mấy lời thật tâm: “Nhớ lấy bài học này. May mắn thằng bé, xuyên qua… còn có thể sống lại được, nếu không cái nhà này thật bị sự hồ đồ của con phá cho nát bét. Ai! Sao việc này lại phát sinh cơ chứ! Đúng là nhân họa”.

    “Ba, hết thảy đều là lỗi của con”.

    Tây Môn lão gia hít sâu vài hơi, bình tâm lại để hạ huyết áp: “Ta và mẹ con đã có cháu trai để bồng bế, cũng không còn gì tiếc nuối nữa. Chuyện của con và Đoạn Hoa, chúng ta không quản. Nhưng con cố mà giải quyết cho tốt quan hệ giữa hai đứa, còn cả cha mẹ hiện tại của Đoạn Hoa nữa, bên đó họ chưa chắc đã đồng ý, con phải lo lắng cho chu toàn, đồng tính luyến ái phải chịu rất nhiều áp lực. Tính cách của Đoạn Hoa vốn thẳng thắn, dù có giải thích chưa chắc nó đã tha thứ cho con, mấy việc này con phải suy nghĩ cho kĩ”.

    “Vâng con biết rồi. Ba, cảm ơn ba và mẹ”.

    Tây Môn lão gia khoát tay: “Đừng làm những việc khiến ba mẹ phải trải qua sự dày vò như thế nữa”, nói xong, ông rời khỏi phòng. Nam nhân quay đầu lại, chăm chú nhìn thiếu niên đang chạy trên sân bóng. Bên chân thiếu niên là một cây kẹo dính nho nhỏ. Nam nhân thản nhiên nở nụ cười

    Chương 29

    Chưa tới 9 giờ tối, chiếc xe sang trọng được Tây Môn Trúc Âm cử đi đón người đã dừng trước cửa biệt thự nhà Tây Môn. Những người từ trên xe xuống không ngớt lời tán thưởng tòa biệt thự thanh lịch này đồng thời cũng không quên phát ra lời tán dương tương tự đối với người đứng ở cửa nghênh đón bọn họ.

    “Bất Phá, lỗ tai của mày làm sao thế?” Trần Quân Thụy tò mò sờ sờ cái tai của ai đó vẫn còn đang sưng đỏ.

    “Không sao cả” che lại lỗ tai của mình, Lục Bất Phá nhìn về phía huấn luyện viên “Huấn luyện viên thực xin lỗi, đã khiến thầy và mọi người phải lo lắng”.

    “Sức khỏe đã tốt hơn chưa?”.

    “Kỳ thật cũng không có việc gì” hắn thực sự nhớ không ra việc mình bị sốt tối qua “Huấn luyện viên, mọi người vào đi”.

    “Bất Phá ~~” có người nũng nịu đi tới ôm lấy cánh tay hắn, lo lắng sờ sờ trán của hắn, lo lắng sờ sờ mặt của hắn “Trận đấu ngày kia anh có ra sân được không?”.

    Da gà nổi hết cả lên, Lục Bất Phá nhìn thấy hai chữ “âm mưu” đang hiện lên trên mặt ai đó “Không thành vấn đề!” không dám nhìn sắc mặt của đội trưởng, hắn muốn lủi ra xa tuy nhiên thật đáng tiếc là người nào đó đã mau chóng túm lấy, nhìn hắn với ánh mắt đầy uy hiếp theo kiểu “tránh ra thử coi, chị đây sẽ hôn chú” . Lục Bất Phá lập tức thỏa hiệp, dẫn bạn gái cùng mọi người vào nhà.

    Cả đội tiến vào biệt thự, xuyên qua sảnh đi vào phòng khách cực rộng. Trong phòng khách, Tây Môn Mộc Nhất, Vương Linh Linh và Tây Môn Trúc Âm đã đợi sẵn. Khi vừa nhìn thấy một cô gái xinh đẹp đang cười nói với Lục Bất Phá, nụ cười trên khuôn mặt Tây Môn Mộc Nhất và Vương Linh Linh ngưng trệ vài giây, ánh mắt màu lam của ai đó trở nên cực kỳ âm trầm.

    Lục Bất Phá mở miệng giới thiệu: “Đây là cha mẹ nuôi mà em mới nhận ở New York”.

    “Xin lỗi vì đã làm phiền” mọi người lễ phép nói.

    “Cha, mẹ nuôi, đây là Hác Giai, là… khụ… bạn gái của con”.

    “Cháu chào bác trai, bác gái” Hác Giai cười hết sức ngọt ngào “Cháu là bạn gái của Bất Phá, lần này anh ấy tới New York trước, cháu cũng không biết là anh ấy mới nhận cha, mẹ nuôi”.

    “A… xin chào, cháu thật xinh đẹp” Vương Linh Linh liếc mắt nhìn đứa con vẫn tỉnh bơ của mình, lúng túng nói.

    “Bất Phá ~~” Hác Giai nũng nịu ngẩng đầu, nhìn về phía bạn trai của mình “Sao anh lại không nói gì với người ta? Nói trước để em còn biết mà chuẩn bị quà”.

    Mồ hôi lạnh của ai đó ứa hết ra “Hác Giai, anh chưa nói việc này với em sao?” ngay sau đó hắn nhanh chóng gỡ tay, tìm cách dời sự chú ý của yêu nữ đi bằng cách dẫn huấn luyện viên đến đứng cạnh mình.

    “Cha nuôi, mẹ nuôi, đây là huấn luyện viên Mạnh Hoài Đông”.

    “Mấy hôm nay Tiểu Phá vẫn luôn kể ông là một vị huấn luyện viện rất tốt, luôn quan tâm đến nó” Tây Môn Mộc Nhất duỗi tay ra để bắt tay đối phương.

    “Bất Phá là một cầu thủ bóng rổ xuất sắc”.

    “Cha nuôi, mẹ nuôi đây là bạn thân của con, Thích Quang Tổ”.

    “Cháu chào bác trai, bác gái”.

    “Rất vui được gặp cháu”.

    “Cháu chào hai bác, cháu là Trần Quân Thụy, giống Bất Phá, đều là học sinh năm nhất, có điều cậu ấy ở khoa công nghệ thông tin còn cháu thì ở khoa sinh học. Bọn cháu cũng rất thân nhau”.

    Vốn cực kỳ thân thiết với nhau, Trần Quân Thụy không chờ Lục Bất Phá giới thiệu đến mình đã nhảy vào nói, sau đó cậu ta kéo anh trai mình lại: “Đây là anh cháu, Trần Quân Nho”.

    “Ngài Tây Môn, đã lâu không gặp” Cùng Thế Hoa hợp tác nhiều lần, Trần Quân Nho giơ tay ra.

    “Ha ha, thì ra cậu là anh trai của đồng đội Bất Phá” Tây Môn lão gia bắt tay với vị tổng giám đốc trẻ tuổi.

    “Tổng giám đốc Tây Môn đã đỡ hơn chưa?” Trần Quân Nho nói với người ngồi đối diện nãy giờ chưa có động tĩnh gì.

    “Cũng đỡ hơn nhiều rồi, cảm ơn” Tây Môn Trúc Âm thản nhiên đáp “Mong anh thứ lỗi vì vết mổ nên tôi không tiện đứng lên”.

    “Không sao, không sao” Quen thói cũ, Trần Quân Thụy quàng vai bá cổ Lục Bất Phá “Bất Phá, mày có thêm một ông anh trai, vậy là giống tao rồi. Nhưng mà anh tao là anh “xịn” nha”.

    Ánh mắt của Tây Môn Trúc Âm dừng lại ở cánh tay mà Trần Quân Thụy đang khoác lên người Lục Bất Phá. Trần Quân Nho cười cười, tách em trai của mình ra lôi sang đứng bên cạnh.

    Lục Bất Phá mồ hôi lạnh ứa ra, lại kéo một người tới: “Đây là đội trưởng đội con, Thương Triệt”.
    “Cháu chào hai bác”.

    “Chào cháu”.

    Trong khi Lục Bất Phá lần lượt giới thiệu các anh em trong đội, Vương Linh Linh chỉa chỉa về phía sô pha: “Đến đây, mọi người không cần khách sáo, ngồi xuống nào”.

    Lục Bất Phá làm gương ngồi ngay xuống ghế, nào biết ngay khi ấy một nữ sinh xinh đẹp vô cùng thân thiết chen tới ngồi xuống cạnh hắn, còn ôm lấy cánh tay của hắn, đầu dựa vào bờ vai của hắn, vẻ mặt tràn ngập nét ngọt ngào, đúng kiểu người đang trải qua giai đoạn yêu đương cuồng nhiệt! Lục Bất Phá khổ tâm đầy mồm, hắn lại thương tổn đội trưởng thiện lương của mình rồi a. Không khí trong phòng khách có chút quỷ dị.

    Bác Tề mang trà cùng điểm tâm hoa quả lên, lo lắng nhìn khuôn mặt lặng yên không nói của cậu chủ, sau đó lui ra đứng sang một bên.

    Mọi người ngồi bắt đầu hàn huyên với nhau. Tây Môn Mộc Nhất hỏi han huấn luyện viên Mạnh Hoài Đông về trình độ kĩ thuật chơi bóng rổ của Lục Bất Phá, sau đó lại cao hứng nghe đồng đội của hắn kể lại mấy câu chuyện đáng xấu hổ của ai đó. Hác Giai ngoan ngoãn dựa vào người bạn trai, đôi mắt đẹp chăm chú nhìn nam nhân vẫn ngồi yên không nói, nhìn tới mức khiến áo sơ mi của Lục Bất Phá ướt đẫm mồ hôi.

    “Bất Phá, ngày mai mọi người định tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu, nếu được, tôi hy vọng em có thể tham gia. Ngày kia là tới trận đấu của chúng ta rồi, đại diện của mấy đội bóng rổ chơi trong NBA đều tới xem, tôi cũng muốn cho em ra sân”.

    Hàn huyên một hồi, Mạnh Hoài Đông lên tiếng.

    “Huấn luyện viên, em thì không thành vấn đề”.

    Tây Môn Mộc Nhất hỏi: “Huấn luyện viên Mạnh, ngày mai mấy giờ mọi người bắt đầu luyện tập? Tôi sẽ cử xe đưa Tiểu Phá đến, thằng bé còn phải uống thuốc Đông y, ở nhà thì thuận tiện hơn”.

    “Sáng mai 7 giờ 30 tại “sân vận động New York””.

    “Được, 7 giờ 30 phút, sáng mai tôi nhất định sẽ cử người chở Tiểu Phá tới sân vận động đúng giờ”

    “Bất Phá, hôm nay bọn tao đã gặp mấy đội của Mĩ, cầu thủ bên mấy đội đó không những rất cao mà còn rất to con. Bất Phá, mày gầy như cây trúc thế này thì ngày mai gắng ăn cho nhiều vào, bằng không lúc ra sân bọn họ lại bắt nạt mày” Trần Quân Thụy lo lắng nói, tuy rằng chiều cao khiêm tốn nhưng hắn cũng không đến nỗi gầy tong teo y hệt cây gậy trúc như thằng bạn.

    “Tao sẽ cẩn thận”.

    “Bất Phá, ngày mai chúng ta nhất định sẽ cố gắng, mọi người cùng cố lên”.

    “Cảm ơn nhá, Quang Tổ”.

    Đội trưởng Thương Triệt giống tên nào đó cũng không nói chuyện, Lục Bất Phá cảm thấy cực kỳ áy náy. Nghĩ tới biện pháp mà chị Lily bày cho mấy hôm trước, hắn quyết định trước trận đấu tìm cơ hội ngả bài với đội trưởng.

    Kim đồng hồ mau ngả về số 11, Mạnh Hoài Đông nói: “Giờ cũng không còn sớm, sức khỏe của tiểu Phá cũng không có vấn đề, tôi có thể yên tâm được rồi. Chúng tôi cũng phải đi thôi”.

    “Huấn luyện viên Mạnh, lần sau nếu có cơ hội tới New York, nhất định phải báo cho tôi biết” Tây Môn Mộc Nhất đứng dậy tiễn bước.

    Tây Môn Trúc Âm phá lệ cũng chậm rãi đứng lên: “Cảm ơn huấn luyện viên Mạnh đã chăm sóc Tiểu Phá”.

    “Tôi là huấn luyện viên của em ấy, đó là điều tôi phải làm” Mạnh Hoài Đông nhìn thêm vài lần người thực yên lặng cả tối nay, sau đó mới quay sang nói với người cũng không được năng nổ lắm khác: “Bất Phá, cố chăm sóc bản thân đấy”.

    “Huấn luyện viên, thực xin lỗi đã làm mọi người phải lo lắng” Lục Bất Phá rất muốn trừng tên đầu sỏ gây ra chuyện này vài cái, nhưng ngại có yêu nữ dính bên nên hắn đành nhịn xuống.

    “Bác trai, bác gái, đêm nay cháu ở lại chăm sóc Bất Phá được không ạ?” bạn gái quang minh chính đại đưa ra yêu cầu. Một người nào đó ảm đạm, trái tim đau nhói, một người khác mồ hôi lạnh ứa ra ướt đẫm người, còn một người nữa ánh mắt trở nên âm trầm.

    Có thể nói không được sao? Đương nhiên là không được. Người ta là bạn gái “hàng thật giá thật” của Lục Bất Phá. Vương Linh Linh xấu hổ, cười cười: “Đương nhiên là có thể”.

    “Hác Giai” Lục Bất Phá rất sợ.

    “Bất Phá, anh đã bỏ người ta lại một mình nhiều ngày rồi” yêu nữ nào đó hờn dỗi.

    Tiễn bước huấn luyện viên cùng mọi người, Lục Bất Phá mang theo yêu nữ cả tối bám chặt lấy cánh tay của mình quay trở về phòng khách. Tây Môn Mộc Nhất và Vương Linh Linh cũng chưa tính đi nghỉ, hai người còn muốn ngồi nói chuyện với Lục Bất Phá một chút. Tuy nhiên vừa mới trở lại phòng khách, Hác Giai lại ôm lấy tay bạn trai cùng ngồi xuống, lúc này chỉ có hai người trên chiếc sô pha.

    Tò mò nhìn về phía nam nhân mặt than, Hác Giai mở miệng: “Mạo muội hỏi một câu, ngài có phải là ngài Tây Môn Trúc Âm không?”.

    “Đúng vậy” đôi mắt lam âm trầm, sâu thẳm như không đáy.

    Lục Bất Phá mồ hôi lạnh ứa ra ào áo: “Hác Giai, em biết anh ta à?”.

    “Cũng không thể nói là biết được, gần đây tin tức về ngài Tây Môn rất nhiều, vì vậy em liếc qua một cái là nhận ra ngay. Tuy nhiên, vừa rồi mọi người đều có mặt nên em không tiện nói”.

    Tây Môn Mộc Nhất và Vương Linh Linh cảm thấy khiếp sợ, cô bé này không phải đơn giản.

    “Hác Giai” Lục Bất Phá thầm mắng chính mình, hắn quên khuấy mất.

    Hác Giai lại vô cùng thân thiết níu lấy anh bạn trai đang khẩn trương của mình, hì hì cười: “Bất Phá, anh sao lại khẩn trương thế? Chẳng lẽ anh nhớ tới mấy lời em nói trước đây? Ai nha, anh đừng lo lắng, em vẫn chưa nói gì mà. Anh cũng bảo đó là chuyện của anh ta với người khác mà, người ngoài như chúng ta không thể tự tiện kết luận. Chỉ là em rất tò mò nha, tại sao anh lại quen với ngài Tây Môn vậy? Chẳng phải anh mới tới New York mấy ngày thôi sao? Mà sao lại cố tình gặp ngài Tây Môn đây thế “.

    “Cô Hác Giai hình như có chút bất mãn với tôi” bình tĩnh nam nhân bình tĩnh mở miệng.

    Hác Giai lại cười hì hì, càng dán chặt hơn vào bạn trai của mình: “Đúng vậy, tuy nhiên tôi không phải bất mãn với anh mà là tôi không thích anh. Anh có thể làm như thế đối với bạn thân lâu năm của mình thì có lẽ cũng có thể làm thế với bạn trai tôi”.

    “Hác Giai” Lục Bất Phá lên tiếng.

    Hác Giai quay đầu, đầy tội lỗi nói: “Thực xin lỗi, bác trai bác gái, cháu không có ác ý. Cháu rất vui vì ở New York có người chăm sóc Bất Phá. Bất Phá nhà cháu năm trước gặp tai nạn, nằm trên giường hôn mê suốt một năm rồi mới tỉnh lại, nhà cháu rất lo lắng cho anh ấy. Hiện tại anh ấy lại có thêm một người cha, một người mẹ nữa, cháu nghĩ dì và chú ở nhà hẳn là rất vui. Chỉ là, thực có lỗi, tin tức về ngài Tây Môn Trúc Âm dạo này nhiều quá, do vậy nữ sinh bọn cháu không được thích ngài đây cho lắm”.

    “Cô Hác Giai không chút giấu diếm cảm xúc của mình, tôi thực khâm phục” nam nhân bình tĩnh lại lên tiếng “Người khác có thích tôi hay không tôi cũng không quan tâm. Mấy bài báo viết về tôi, chân tướng đằng sau tôi cũng không có nghĩa vụ phải nói với người ngoài”.

    “Vậy ngài Tây Môn phải nói điều đó với ai đây?” Hác Giai chọi lại gay gắt “Người liên quan thì đã chết, chẳng lẽ ngài muốn gửi tin đến thiên đường cho anh ta? Tôi cũng không muốn bạn trai tôi sau này phải chịu thương tổn như thế. Ngài tài cán vì một người phụ nữ nhẫn tâm thương tổn người bạn thân quen biết suốt mười tám năm của mình thì cũng có thể tài cán vì một người phụ nữ khác làm thương tổn người em trai mới quen không tới vài ngày lại không hề có chung huyết thống này”.

    Tây Môn Mộc Nhất nhẫn nhịn không nói. Tây Môn Trúc Âm đạm mạc nhìn Hác Giai. Vương Linh Linh thực lo lắng nhìn cô, bà không thể nói với Hác Giai việc Bất Phá thực ra là Đoạn Hoa.

    “Hác Giai, em đừng nói nữa” người nào đó chỉ mải mong bạn gái của mình nhanh nhanh mà dừng lại nên không hề phát hiện ra sự khác thường.

    Hác Giai lại ngọt ngào cười, dựa sát mà nói chính xác hơn là chui hẳn vào lòng bạn trai: “Người ta lo lắng cho anh thôi, anh đẹp trai như thế, lại gầy [thụ] (*) như thế, người ta sợ anh bị bắt nạt. Anh không thích thì em không nói nữa. Em quên khuấy mất là anh cũng không phải dạng vô y vô dựa. Dù sao giải đấu giao hữu này kết thúc thì anh cũng về Hồng Kông, anh ta muốn bắt nạt anh cũng không bắt nạt được”.

    (*) trong tiếng trung thụ [受]với gầy [瘦] có âm đọc giống nhau đều là shòu.

    “Hác Giai!”.

    “Thôi thôi được rồi, dữ thế, em không nói nữa là được chứ gì”.

    Hác Giai cuối cùng đành không cam tâm câm miệng, thuận tiện tặng cho nam nhân vẫn đang nhìn mình kia ánh mắt khinh thường.

    “Cha nuôi, mẹ nuôi, thực xin lỗi, Hác Giai lại nói lung tung” Lục Bất Phá nhướng mày, có người véo tay hắn.

    Tây Môn Mộc Nhất không nói một tiếng, Vương Linh Linh thực xấu hổ: “Không sao, Hác Giai cũng là vì lo lắng cho con”.

    “Bác gái thực là người tốt, không giống ai đó luôn thích bắt nạt cháu” Hác Giai ôm sát cánh tay người nào đó, “Bác gái, cháu thực thích bác và bác trai, thật đấy ạ, sau này mong hai bác càng thêm thương yêu Bất Phá”.

    “Chúng ta dĩ nhiên là phải thương yêu nó rồi, nó là con của bọn ta mà” Tây Môn lão gia lớn giọng đáp. Bất bình thay cho thằng con mình.

    “Bác trai, bác gái, giờ cũng không còn sớm nữa, ngày mai Bất Phá còn phải tham gia buổi luyện tập, chúng cháu đi ngủ trước” véo chỗ còn tí thịt trên cánh tay ai đó, Hác Giai đứng lên, tên bạn trai đáng thương cũng không thể không đứng lên cùng.

    Vương Linh Linh nhìn vào mắt con: “A, được, đúng là nên nghỉ ngơi, cháu và Bất Phá…”.

    “Cháu với Bất Phá ngủ cùng một phòng là được, bọn cháu đã sớm ở chung rồi”.

    “Hác Giai!” người nào đó muốn kháng nghị nhưng chưa kịp làm gì đã bị người ta hung hăng véo về phòng. Trong phòng khách, không khí nháy mắt trở nên nóng hừng hực.

    “A, có chuyện này em quên nói” Hác Giai ngượng ngùng ôm tay bạn trai, liếc nhanh về phía đôi mắt âm trầm của nam nhân kia: “Hôm nay mẹ gọi điện thoại cho em, mẹ bảo đã cùng dì trao đổi rồi, ngày 15 tháng 8 năm nay chúng ta đính hôn”.

    “Cái gì?!” .

    Bạn gái cười duyên.

    Chương 30

    Trong khi mọi người còn chưa kịp phản ứng, bạn trai của ai đó đã nhảy dựng ngay lên: “Sao anh lại không biết?!”.

    Bạn gái thẹn thùng đáp: “Hai nhà hôm nay mới quyết định, người ta cũng vừa mới biết, không tin anh gọi điện về hỏi dì ấy”.

    Lục Bất Phá thò tay vào túi lôi di động ra, ấn số của lão mẹ, đường dây chuyển, vừa có người nhấc máy, hắn liền hỏi: “Lão mẹ! Mẹ định cho con đính hôn với Hác Giai à?!”.

    “Đúng vậy” nữ thần nào đó lười biếng đáp. Sắc mặt của thiếu niên khiến cho những người xung quanh không đoán ra được đáp án.

    “Lão mẹ!” thiếu niên nóng nảy “Mẹ, sao mẹ lại không nói với con tiếng nào!”. Hắn với Hác Giai căn bản không phải là một đôi theo đúng nghĩa! Nam nhân mặt than khuôn mặt trở nên dữ tợn, Tây Môn Mộc Nhất và Vương Linh Linh khẩn trương vạn phần.

    Nữ thần im lặng hai giây rồi lại mở miệng: “Mi muốn phản kháng sao?”.

    “Lão mẹ …” Lục Bất Phá nhìn đầy xin lỗi cha nuôi và mẹ nuôi, đi nhanh vào toilet, đóng cửa lại. Hác Giai cười đầy ngọt ngào với nam nhân có khuôn mặt dữ tợn đối diện, cầm lấy chén trà tao nhã uống.

    Trốn vào buồng vệ sinh, Lục Bất Phá ngồi lên bồn cầu gầm nhẹ: “Lão mẹ! Con với Hác Giai căn bản là không có cái việc đó, mẹ cũng không phải không biết! Hác Giai thích đội trưởng đội con, cô ấy căn bản không thích con”.

    “Vậy còn mi?”.

    “Con cũng không thích cô ấy. Con chỉ coi cô ấy như em gái của mình”.

    “Con bé hơn mi một tuổi đấy”.

    “Vậy con đây chỉ coi cô ấy như chị gái”.

    Nữ thần thản nhiên nói: “Mi không muốn đính hôn với Hác Giai. Nghe nói mi ở New York mới nhận cha nuôi, mẹ nuôi, lại có bạn bè mới, thôi thì mi ở lại định cư luôn tại Mĩ đi cho lành”.

    “Mẹ!” Lục Bất Phá hoảng hốt “Lão mẹ, mẹ là mẹ con! Việc về cha nuôi, mẹ nuôi là lỗi của con, con đã không nói với mẹ. Lão mẹ, là con không tốt, đừng tức giận mà, con, con ngày mai sẽ quay về Hồng Kông”.

    “Không cần” nữ thần tựa hồ đau lòng “Ta đây không miễn cưỡng mi” nói xong, cúp điện thoại.

    Lục Bất Phá chưa từng sợ hãi như thế, hắn vội vàng gọi lại cho lão mẹ của mình, đối phương tắt điện thoại. Hắn đã khiến cho người mẹ mà mình yêu thương nhất đau lòng, Lục Bất Phá thực muốn khóc. Bối rối gọi điện cho lão ba, qua điện thoại, hắn nghe thấy tiếng khóc của lão mẹ.

    “Lão ba, lão mẹ đâu? Con có chuyện muốn nói với lão mẹ”.

    Hắn nghe thấy Lục Duy Thành gọi: “Phương Phương, em đừng khóc, thằng nhóc này không phải cố ý chọc tức em. Em bình tĩnh một chút, từ từ cùng nó nói chuyện” Lục Bất Phá nghe được tiếng sụt sịt truyền đến từ đầu dây bên kia, hai mắt hắn cay cay.

    “lão mẹ, con nghe lời mẹ, mẹ đừng khóc, đều là con không tốt, con làm mẹ tức giận. Con sẽ đính hôn với Hác Giai, con nhất định sẽ đính hôn với cô ấy”.

    “Mi đáp ứng hở?” giọng nữ thần hơi nghèn nghẹn.

    “Con đáp ứng, con đáp ứng, chỉ cần lão mẹ không khóc thì cái gì con cũng đáp ứng” thằng nhóc này cũng khóc luôn rồi.

    “Sau này việc gì mi cũng nghe lời mẹ?”.

    “Vâng, cái gì con cũng nghe”.

    “Sau khi trận đấu kết thúc, quay lại Hồng Kông không bao giờ đến Mĩ nữa”.

    Cắn nhẹ môi, Lục Bất Phá cũng nghèn nghẹn trong cổ đáp: “Vâng, con không bao giờ đến Mĩ nữa”.

    “Được, vậy mẹ đây không khóc nữa” nữ thần sụt sịt mũi “Không còn sớm nữa, mi đi ngủ đi, lần này mà không được quán quân thì đừng vác mặt về nhà” không để thằng con kịp nói, nữ thần cúp điện thoại.

    Thất thần nhìn di động, Lục Bất Phá lấy tay vuốt trán. Năm phút sau, tiếng chuông điện thoại lại vang lên, Lục Bất Phá nhìn màn hình, là ba, hắn đón máy.

    “Nhóc con, đừng nghĩ ngợi nhiều quá, cũng đừng trách mẹ ngươi. Mẹ ngươi sau khi biết tin ngươi ở bên đó nhận cha, mẹ nuôi hơn nữa còn không nói cho bà ấy nên trong lòng khó chịu. Ngươi cứ đính hôn với Hác Giai, làm mẹ ngươi dịu lại đã, chờ tâm tình bà ấy tốt hơn, các ngươi giải trừ hôn ước cũng không muộn. Nhóc, nhớ là đừng suy nghĩ nhiều, mẹ ngươi làm sao lại nỡ bức ngươi? Chờ ngươi từ Mĩ về, ngươi dỗ dành làm bà ấy cao hứng lại là được”.

    “Lão ba, là lỗi của con, con đã không nghĩ đến cảm nhận của mẹ” Lục Bất Phá tự trách bản thân “Đến lúc về, con nhất định giải thích rõ ràng với mẹ”.

    “Tốt, giờ cũng không còn sớm, ngươi đi ngủ sớm đi, nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng để mẹ ngươi lại phải lo lắng”.

    “Vâng, lão ba”

    Lục Bất Phá hít sâu mấy hơi, đè lại nỗi buồn trong lòng, đi ra khỏi toilet.

    “Cha nuôi, mẹ nuôi” cười cười với cha mẹ nuôi vẫn đang lo lắng đứng ngoài, Lục Bất Phá đi đến bên cạnh Hác Giai, ôm lấy cô “Con sẽ đính hôn với Hác Giai”.

    “Bất Phá…” Vương Linh Linh lo lắng nhìn vào mắt con, hé mồm nhưng lại không biết nên nói gì.

    Lục Bất Phá cố gắng cười cho tự nhiên: “Lão mẹ nhà con vốn định làm con bất ngờ, không ngờ lại khiến cho con kinh ngạc đến thế”.

    “A, đây, đây vốn là chuyện tốt” Tây Môn Mộc Nhất không được lưu loát nói, ông khổ sở nhìn đứa con vẫn choáng váng nãy giờ “Đến lúc đó, chúng ta nhất định đến, nhất định đến”.

    “Cảm ơn bác trai, bác gái” Hác Giai đứng lên, ôm lấy cánh tay bạn trai “Bất Phá, cũng khuya rồi! Hai bác cũng cần nghỉ ngơi”.

    “Đúng vậy, không còn sớm, mọi người nên đi nghỉ” Vương Linh Linh giữ chặt chồng, để tránh cho ông kích động, thương tâm xoay người rời đi. Hác Giai níu bạn trai kéo lên trên phòng: “Bất Phá, phòng của anh ở tầng mấy?”. Phía sau, một đôi mắt màu lam vẫn lạnh băng chăm chú nhìn cô, Hác Giai cười đầy gian tà.

    Đưa Hác Giai vào phòng ngủ của mình, Lục Bất Phá ngồi xuống sô pha, cúi đầu, thật khó chịu quá!. Hắn rất thương mẹ, rất thương người mẹ mà hắn yêu nhất này. Đây là lần thứ hai hắn gặp lão mẹ khóc, lần đầu tiên là vào lúc hắn tỉnh lại.

    “Bất Phá, xảy ra chuyện gì?” Hác Giai ngồi xổm trước mặt, vỗ vỗ hắn, “Phải đính hôn với tôi, ông khó chịu đến thế sao?”.

    Lắc đầu, Lục Bất Phá khàn khàn đáp: “Bà đính hôn với tôi rồi thì đội trưởng sẽ ra sao? Không phải bà thích anh ấy sao?”.
    Hác Giai mỉm cười, dùng tay nâng khuôn mặt đẹp trai của ai đó lên: “Ừm, Bất Phá, ông nghe cho rõ đây, mấy lời buồn nôn này tôi chỉ nói một lần thôi”.

    “Ừ” hai mắt Lục Bất Phá đỏ ngầu, hắn vẫn còn tự trách bản thân vì đã khiến mẹ khóc.

    “Bất Phá, hai chúng ta lớn lên cùng nhau từ bé”.

    “Ừ” thực xin lỗi, hắn chính là Đoạn Hoa – kẻ đã chiếm lấy thân thể của Bất Phá, hưởng hết hạnh phúc của Lục Bất Phá.

    “Tuy rằng tôi yêu Thương Triệt, nhưng nếu so với ông thì tôi yêu ông hơn. Ông không cần đắc ý ngay, tình cảm của tôi dành cho ông không phải là tình yêu. Cho nên thế này nhá, chuyện của ông, tôi luôn ưu tiên hàng đầu. Đừng nghĩ rằng tôi chỉ biết bắt nạt ông, đồng ý đính hôn với ông cũng không phải để kích thích Thương Triệt mà bởi vì đó là tâm nguyện của dì”.

    “Hác Giai” nước mắt chảy xuống trên khuôn mặt Lục Bất Phá.

    “Haizz, còn nói mình không phải là nhược thụ, chỉ có nhược thụ mới khóc nhè thế này” Hác Giai nhẹ nhàng lau đi nước mắt trên khuôn mặt bạn trai.

    “Kia, Bất Phá, tôi sau này chắc chắn sẽ lấy Thương Triệt. VIệc đính hôn này chúng ta chỉ giả bộ thôi, không thể nói với bất cứ ai là chúng ta giả vờ đính hôn, lại càng không được nói với cha, mẹ nuôi của ông, ông giấu dì nhận cha mẹ nuôi khiến dì rất buồn. Ông đúng là đứa con chẳng để ý gì đến mẹ”.

    “Là lỗi của tôi, tôi đã khiến mẹ khóc” nhược thụ nào đó thực buồn.

    “Không cần lo lắng, dì chỉ nhất thời buồn bực thôi, trước kia dù làm gì ông cũng chẳng bao giờ giấu dì. Vậy mà bây giờ, việc nhận cha mẹ nuôi lớn như vậy ông lại ém nhẹm, dì đương nhiên là không vui rồi. Tuy rằng tôi rất muốn ông làm nhược thụ nhưng tôi cũng mong chờ ông ngày nào đó có thể vươn lên làm nhược công nha. Sinh nhật dì cũng sắp đến rồi phải không? Ông chuẩn bị một món quà lớn cho dì, làm dì vui vẻ là dì nguôi giận ngay ấy mà”.

    “Ừ” cầm tay Hác Giai, Lục Bất Phá lần đầu tiên cảm thấy Hác Giai cũng là một người đẹp dịu dàng.

    “Hi, Bất Phá, người ta yêu ông như vậy, ông phải làm gì để báo đáp lại chứ?” người đẹp Hác Giai bổ nhào vào lòng thằng bạn nối khố của mình.

    “Bà muốn cái gì?” Lục Bất Phá nở nụ cười.

    “Tôi muốn Thương Triệt, ông đánh thuốc mê anh ấy rồi khiêng lên trên giường cho tôi”.

    Nụ cười trên miệng Lục Bất Phá ngay lập tức đông cứng lại: “Hác Giai, thục nữ không được bắt lính theo danh sách như thế”.

    “Thục nữ là cái gì?” Hác Giai chớp chớp mắt “Người ta là hủ nữ”.

    “Thế sao bà còn có thể thích Thương Triệt? Anh ấy là trai tơ”.

    “Cho nên tôi sẽ YY (*) ông với anh ấy có gian tình. Tôi không ngại chung chồng với ông đâu”.

    (*) cho bác nào không biết, YY đại khái là Ý dâm, nghĩ bậy cũng có thể hiểu như kiểu tự sướng ấy

    “Ọe!”.

    Nhân lúc thằng bạn nối khố đi tắm, yêu nữ nào đó vụng trộm chuồn ra ban công gọi điện thoại: “Dì, Bất Phá bên này con thu phục xong rồi. OK OK, con sẽ hành sự tùy theo hoàn cảnh”. Cúp điện thoại, yêu nữ cười đầy âm hiểm.

    Nằm ở trên giường, Tây Môn Mộc Nhất cùng Vương Linh Linh căn bản ngủ không được, ông liên tục thở dài: “Sẩy một ly đi một dặm. Bất Phá đính hôn với Hác Giai. Xem chừng, mẹ của thằng bé rất muốn Hác Giai thành vợ nó, tạo hóa trêu người, tạo hóa trêu người a!”. Vương Linh Linh buồn bã không đáp lại.

    Đột nhiên, điên thoại ở chỗ tủ đầu giường reo lên, Tây Môn lão gia kinh ngạc nhìn vợ, ai lại gọi điện vào cái giờ này? Ông nhấc máy.

    “Alo, tôi là Tây Môn Mộc Nhất”.

    “Xin chào, thật có lỗi vì muộn thế này rồi còn gọi điện đến quấy rầy ông, ông Tây Môn, tôi là Lục Duy Thành, cha của Lục Bất Phá”.

    “Ngài Lục!” Tây Môn Mộc Nhất ngồi bật dậy, Vương Linh Linh cũng ngồi dậy theo. Tây Môn lão gia đem điện thoại đổi sang nghe bên tai phải, Vương Linh Linh dịch sát người lại gần ông.

    “Ngài Lục, tôi với nhà tôi vốn muốn sang Hồng Kông để thưa với ông cùng bà nhà vài chuyện, nhưng hai ngày nay trong nhà cbề bộn quá, tôi không thể đến ngay được, thực sự xin lỗi”.

    “A, liên quan đến việc tiểu Phá nhận hai người là cha, mẹ nuôi sao?”.

    “Đúng vậy, tôi với nhà tôi thực thích Bất Phá, vì vậy nhịn không được mới muốn nhận đứa nhỏ này làm con nuôi, trước đó cũng không nói với hai người mấy tiếng, quả thực là rất thất lễ”.

    “Việc này thực ra không có gì, chúng tôi cũng rất mừng vì ngài Tây Môn và bà nhà có thể nhận tiểu Phá. Ngài Tây Môn, Lục Đường Phương Phương nhà tôi cũng muốn nói một việc với ngài, ngài chờ một chút” Lục Duy Thành đưa điện thoại cho vợ.

    “Chào ngài Tây Môn, rất vui được nói chuyện với ngài, tôi là Lục Đường Phương Phương, mẹ của Bất Phá”.

    Bên kia truyền tới một giọng nữ cực kì dễ nghe, Tây Môn lão gia lập tức đáp: “Xin chào, rất vui được nói chuyện với bà, ngày nào tôi cũng nghe Lục Bất Phá nói về việc mẹ của thằng bé tốt như thế nào”.

    Người mẹ được thằng con ca ngợi này bình tĩnh cười cười, trên mặt không tìm được nổi một tia thương tâm.

    “Ngài Tây Môn, tôi muốn nhờ ngài giúp Bất Phá nhà tôi một việc”.

    “Bà cứ nói, chúng tôi nhất định sẽ giúp”.

    “A, là thế này”.

    Ở đầu này của điện thoại, nữ thần chậm rì rì lười biếng nói, ở đầu kia của điện thoại, Tây Môn lão gia và Tây Môn phu nhân mồm mở càng ngày càng to, cằm cũng mau rớt xuống đất.

    Ba mươi phút sau, nữ thần đã cùng với Tây Môn lão gia và Tây Môn phu nhân tạm hoàn thành bước đầu của hiệp nghị, vừa lòng cúp điện thoại. Trong khi ấy, Tây Môn lão gia mang theo tâm hồn vẫn còn đang chấn kinh của mình đờ đẫn buông điện thoại, nửa ngày cũng chưa hoàn hồn nổi.

    “Ông à…” Vương Linh Linh tựa vào người chồng, “Bất Phá… có một người mẹ tốt”.

    “Ừ” Chồng bà đờ đẫn gật đầu, nuốt nước miếng, “Nếu Trúc Âm lại bắt nạt Đoạn Hoa thêm lần nữa, dù là tôi cũng không thể cứu được nó”.

    Hồng Kông, trong phòng của nữ thần, quý ngài dã thú không đành lòng nói: “Phương Phương, như vậy không được tốt cho lắm”.

    Nữ thần xoay người đè chồng xuống, khẽ liếm cổ dã thú của mình: “Anh muốn làm phản dồ?”.

    “Đều nghe theo em!” lật mình, đè ngược lại bà xã kiều mỵ của mình, quý ngài dã thú luồn tay vào trong sườn xám của bà xã. Nữ thần nào đó dễ dàng thu phục được dã thú nhà mình.

    Nằm trên sô pha, ngủ không được, Lục Bất Phá cũng không quan tâm đến việc người đang nằm trên giường đã ngủ hay chưa, lên tiếng hỏi: “Hác Giai, bà không sợ kích quá khiến đội trưởng chạy thẳng à?”.

    “Sợ chứ” trong bóng đêm, người nằm trên giường cũng không ngủ “Ai bảo ông là thanh mai trúc mã của tôi a. Bất Phá, nếu Thương Triệt không lấy tôi thì ông phải lấy tôi”.

    Linh hồn mong manh của ai đó không khỏi thảnh thốt: “Tôi nhất định sẽ giúp bà tóm cho bằng được đội trưởng”.

    “Hừ, ông xem tôi đã hy sinh biết bao nhiêu” Hác Giai lầm bầm, vào lúc đối phương còn nghi hoặc, cô lập tức nói, “Bất Phá, tôi nói thật đấy, nếu Thương Triệt chạy thì ông lấy tôi”.

    “Sao bà không nói thẳng với đội trưởng là bà thích anh ấy? Việc gì phải quanh co vòng vèo nhiều vậy?”.

    “Ai, phiền quá đi. Nhà Thương Triệt vốn chỉ là gia đình công chức bình thường, cha mẹ tôi nhất định sẽ phản đối. Bất Phá,nếu tôi và Thương Triệt đến với nhau, như vậy sẽ làm anh ấy rất áp lực đúng không? Tôi cũng từng nghĩ tới việc liều mình nói cho anh ấy, theo đuổi anh ấy, nhưng mà tôi cũng có cái thận trọng của riêng mình, hơn nữa lỡ ra cha mẹ thực sự phản đối, Thương Triệt lại càng không muốn tôi. Nếu tôi là con trai thì tốt rồi, con trai với con trai ở chung cũng chẳng có cái gì không môn đương hộ đối”.

    “Hác Giai, nếu bà là con trai thì đội trưởng lại càng không muốn bà”.

    “Người ta ảo tưởng tí thôi mà. Bất Phá, nếu sau này tôi với Thương Triệt bỏ trốn, ông nhất định phải thu lưu bọn tôi”.

    “Hác Giai, bà xem nhiều tiểu thuyết quá rồi đó”.

    “Cũng không phải không có khả năng. Cha mẹ tôi muốn tôi tìm một người môn đương hộ đối, nếu không phải giữa hai chúng ta chưa có tín hiệu gì thì họ sớm đã bức tôi lấy ông”.

    “Tôi đoán cũng chỉ có loại người như đội trưởng mới chịu được bà”.

    “Hừ! Cứ thử nói xấu đây đi, tôi sẽ mách với dì là ông bắt nạt tôi”.

    “Nhiều lắm thì lão mẹ nhà tôi đem tôi viết thành thái giám, không sao cả”.

    “A, Bất Phá, ông xong rồi, ông đã tự giác đi làm thụ rồi”.

    “Mỗi ngày bị các người niệm bên tai, tôi chai lì rồi”.

    “Hì hì, Bất Phá ông như cái sào thế này, làm thụ nhất định sẽ rất vất vả, để tôi dạy ông làm thế nào cho không vất vả đi”.

    “Phi phi phi, bà cứ nói đi, tôi đây sẽ không giúp bà nữa”.

    “Hừ!”.

    Phòng ngủ lâm vào im lặng, thanh âm của Hác Giai lại vang lên.

    “Bất Phá, ông giúp tôi nghĩ biện pháp đi, tôi nên làm gi?”.

    “Gạo nấu thành cơm.”

    “Thời đại nào rồi, cho dù tôi với Thương Triệt lên giường trăm lần, mẹ tôi không cho vẫn là không cho”.

    “Vậy nấu qua, trực tiếp chưa hôn đã có bầu”.

    Không có tí trách nhiệm của một thằng bạn trai, Lục Bất Phá đáp. Năm phút sau, hắn vẫn không nghe thấy tiếng đối phương đáp lại.

    “Hác Giai?”.

    “Bất Phá”.

    “Ừ”.

    “Sao tôi lại không nghĩ ra nhỉ?”.

    “Nghĩ cái gì”.

    “Hì hì, Bất Phá, tôi sẽ bảo dì cho ông lên làm nhược công, cho ông xoay người”.

    “Hác Giai, bà không sao chứ?”.

    “Không có việc gì, không có việc gì, tôi rất ổn, ngủ đi, ngủ đi, sáng mai còn phải dậy sớm” Trở mình, bạn gái không tính nói thêm nữa. Anh bạn trai cũng trở mình, chân dài cố co lại cho vừa cái ghế sô pha, ai thán cái kiếp long đong của mình.

    Lúc ấy trong một căn phòng khác, một người có đôi mắt màu lam bật đèn bàn, vẻ mặt lo lắng. Từ khi quen biết người nọ đến giờ, anh chưa từng để cho bất cứ kẻ nào có cơ hội cướp người nọ từ trong tay mình. Nếu không phải xảy ra việc ngoài ý muốn đáng giận như vậy, người nọ đã sớm là của anh! Ánh mắt màu lam âm trầm, nam nhân đã có một quyết định

    Thuộc truyện: Ai là ai đích thương