Bán ác ma và triệu hoán thú tà ác của hắn – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Bán ác ma và triệu hoán thú tà ác của hắn

    Chương 16

    Tắm rửa sạch sẽ trong phòng tắm ở tầng 3 dưới đất vô cùng xa hoa, đổi lại một bộ áo ngủ quá mức rộng lớn mà vật liệu mềm mại thư thích, Ivan đứng ở cửa, sững sờ nhìn có tới mười cái nhà trọ phòng đơn lớn như vậy, phòng ngủ chất đầy trang sức đắt giá cùng hàng dệt mềm mại

    “Tôi ở… Nơi này?” Cậu kinh nghi bất định hỏi.

    Quản gia bất động thanh sắc nói: “Đúng thế. Mời ngài nghỉ ngơi chốc lát, chờ tôi mang bữa tối tới đây cho ngài.”

    Quản gia đóng cửa lại đi rồi.

    Ivan kéo áo ngủ lớn rủ xuống đất, đi chân đất tới bên giường.

    Một cái giường bốn cọc có kích thước lớn chừng cả phòng của cậu, màn giường nhung thiên ngan một bên nạm sợi vàng hạ xuống, Ivan lao lực cuốn tay áo rộng lớn của áo ngủ lại, đưa tay ra cẩn thận sờ sờ tua rua buông xuống từ màn giường.

    Từ trước tới nay cậu chưa từng gặp qua trang sức hoa lệ như vậy.

    Giường đối với cậu mà nói có chút cao, cậu dùng cả tay chân bò lên, trên đường ngáng chân té lộn mèo một cái — áo ngủ thực sự quá lớn.

    Ngã vào trong giường mềm mại giường, cả người Ivan lõm vào. Cậu ngạc nhiên ngồi xuống, sờ trái sờ phải.

    Xưa nay cậu cũng chưa từng cảm thụ giường mềm mại như vậy.

    Thật không hổ là cung điện Ma vương, cả địa lao cũng tu đắc hoa lệ như thế. Vừa nãy quản gia còn nói, sẽ đưa món ăn cho cậu… Là định để dành đồ ăn, nuôi mập một trận xong lại ăn sao?

    Ivan mơ mơ màng màng suy nghĩ một phút chốc, rất nhanh liền không đỡ được lo lắng sợ hãi ủ rũ một ngày, ngủ thiếp đi giữa giường lớn mềm mại.

    Ấu miêu liền trở về.

    Ivan vui mừng nâng nó lên, vẫn là một nhóc nhỏ như vậy, có lông màu đen như bảo thạch cùng đôi mắt ngọc lục bảo đẹp đẽ.

    Meo meo như thường ngày mất hứng hất tay cậu ra, nhảy lên đỉnh đầu của cậu, đuôi êm ái cuốn lên một nhánh sừng, nằm sấp xuống bất động.

    Ivan đội mèo trên đầu đi chợ, đi tới nửa đường, mèo bắt đầu không an phận dùng móng vuốt chơi sừng của cậu, cậu đưa tay ra vuốt vuốt lông cho mèo…

    Tỉnh mộng.

    Ivan nhất thời có chút không phản ứng lại mình đang ở nơi nào.

    Có một cái tay ấm áp đang trùm trên một cái sừng của cậu — chính là cái ấu miêu trong mộng đang chơi kia, chủ nhân cái tay mặt không thay đổi đang đứng bên giường nhìn cậu.

    Ivan đối diện với cặp mắt ngọc lục bảo không chút nhiệt độ kia vài giây, rốt cục hồi tưởng lại tình hình hiện tại.

    “Ma vương… Bệ hạ…” Cậu lập tức tỉnh hoàn toàn rồi, gập ghềnh trắc trở nói, “Ngài… Ngài đang làm gì?”

    Ma vương không trả lời mà hỏi lại: “Ngươi làm gì?”

    “Cái gì?”

    Ma vương chỉ trích nói: “Ngươi bắt tay của ta, ta không nhúc nhích được.”

    Lúc này Ivan mới kinh ngạc phát hiện mình duy trì tư thế vuốt lông cho mèo trong mộng, một tay khoác lên cánh tay cường tráng ấm áp của Ma vương.

    Cậu rút tay trở về thật nhanh, đồng thời tâm lý cảm thấy cực kỳ oan uổng. Lại không nói dùng thể trạng khác nhân loại, coi như có xuất toàn lực đối đầu vị vương giả Ma giới này, chỉ sợ cũng không đỡ nổi một đòn, huống chi cậu dùng cường độ sờ mèo, làm sao đối phương lại không giãy ra được?

    Nhưng cậu sáng suốt không nói ra. Ma vương mà, đại khái… Chính là cố tình gây sự như thế.

    Hành động xem ra rất thức thời của Ivan vẫn chưa lấy lòng Ma vương bệ hạ, ác ma cao to rất không cao hứng trừng tay thu về kia. Mất đi thứ “cầm lấy” tay mình, hắn cũng không còn lý do tiếp tục duy trì tư thế này, chỉ có thể bất đắc dĩ thu tay lại.

    Tuy rằng rất ngắn ngủi, chẳng qua… Ma vương đưa tay ra sau lưng, lén lút chà xát ngón tay, vì xúc cảm mượt mà lưu lại kia thất thần phút chốc.

    “Bệ hạ.” Ivan kiên trì nỗ lực tiếp lời với Ma vương một mặt cao thâm khó dò, không biết đang suy nghĩ gì, “Kỳ thực tôi, tôi sẽ vẽ trận pháp đặc biệt cao thâm, nếu như ngài không ăn tôi, tôi có thể làm việc cho ngài.”

    Ma vương lấy lại tinh thần, đầy hứng thú nhìn bộ dáng bán nhân loại nỗ lực lấy lòng hắn trước mặt.

    Hắn thoáng nhớ lại những việc từng trải dĩ vãng Ivan đã từng nói hết cho hắn một chút, ác liệt nói: “Có đúng không? Ta muốn sát trận cao cấp, ngươi vẽ cho ra thì có thể sống sót.”

    Ivan nghẹn lại. Kỳ thực bản vẽ trận pháp cậu biết tương đương có hạn, ngoại trừ quyển sách dạy triệu hoán hắc ma pháp cậu trộm từ tháp pháp sư ra kia, cậu cũng chỉ xem qua《Vẽ trận pháp gia đình thực dụng》. Pháp sư là một nghề nghiệp đốt tiền, chẳng qua chỉ là quyển sách cấp thấp này thôi, vẫn là cậu bớt ăn bớt mặc một tháng cắn răng mua lại.

    Cái gọi là sát trận cao cấp, đến nghe cậu cũng chưa từng nghe tới.

    “Tôi… Đã lâu không vẽ cái này, có chút quên mất…” Ivan miễn cưỡng duy trì biểu tình, không để cho mình mất đi cái phao cứu mạng này, nói thật nhanh, “Ngài có phép vẽ bản vẽ sao? Tôi chỉ muốn nhìn một chút, rất nhanh, ba ngày, không không, một ngày, tôi có thể học được — ý tôi là, nhớ lại — “

    Cậu vừa gấp vừa sợ, Vốn dĩ dinh dưỡng đã không đầy đủ sắc mặt càng thêm tái nhợt, Ma vương nhíu mày lại, bỗng nhiên có chút hối hận.

    Nhìn thấy Ma vương lập tức trầm mặt xuống, Ivan tuyệt vọng dừng miệng lại, nghĩ là không có hi vọng.

    “Ngày mai ngươi tới tầng 17.”Ma vương nói khô khốc.

    Ivan mờ mịt nói: “Cái gì?”

    “Bản vẽ.”Ma vương không nhịn được nói, “Tự mình đến tầng 17 tìm.”

    “Có đường sống trong chỗ chết”, Ivan không dám tin sửng sốt hai giây, vội vàng nói: “Cảm ơn bệ hạ! Ngài yên tâm, tôi học rất nhanh, tôi…”

    “Ăn cho nhanh vào.” Ma vương không nghe xong, ném câu nói này quay người rời gian phòng.

    Lúc này Ivan mới nhìn thấy trên bàn nhỏ nạm vàng thủy tinh bên giường có để một cái hộp cơm chế tạo thủ công.

    Tạm thời sẽ không bị ăn hết. Tảng đá lớn trong lòng Ivan rơi xuống đất, Ma vương đi, cậu rốt cục thanh tĩnh lại, lúc này mới cảm thấy đói bụng.

    Khi mở hộp cơm ra cậu hơi nghi hoặc một chút. Rõ ràng trước quản gia nói sẽ đưa món ăn cho cậu, làm sao biến thành Ma vương bệ hạ tự mình lại đây?

    Mà trong nháy mắt hộp mở ra, cậu liền không có tâm tư muốn những thứ này có hay không nữa. Nguyên nhân không có gì khác, cái hộp đựng thức ăn này thật sự là quá phong phú, bên trong phân ra mấy ô vuông nhỏ chằng chịt, trong mỗi ô vuông đều chứa thức ăn vừa nhìn đã thấy tỉ mỉ và đắt giá. Một món ăn tốt nhất Ivan ăn được đời này, cũng không sánh bằng bất kỳ ô vuông nhỏ nào nơi đây.

    Ivan nuốt ngụm nước miếng, trong lúc nhất thời không có chỗ xuống tay với cái khay đựng hộp cơm tựa như tác phẩm nghệ thuật này, tay chân luống cuống một phút chốc, trước tiên cậu cẩn thận thử một miếng thịt tưới loại nước tương không biết tên gì.

    Cậu ngạc nhiên trợn to mắt.

    Không cần là nhà ẩm thực thâm niên cỡ nào, cho dù là Ivan cũng có thể dễ dàng nếm thử ra, tất cả thịt cậu từng ăn đều không cách nào đánh đồng với mỹ vị vừa vào miệng liền tan ra này.

    Thịt bò cậu táng gia bại sản mới có thể mua được trong chợ bình dân, tự nhiên cũng không thể so với thứ này.

    Vui sướng sống sót sau tai nạn chậm rãi nhạt đi. Cậu ngẩng đầu liếc mắt nhìn quanh một gian phòng xa xỉ cực lớn, rồi cúi đầu nhìn bữa tối phong phú này.

    Cậu tự cho là cung cấp sinh hoạt coi như thư thích cho mèo của cậu, nhưng bây giờ bỗng nhiên cậu rõ ràng, ấu miêu với cậu chưa từng có ngày nào tốt cả.

    Nếu mèo ở đây thì tốt rồi.

    Ivan che mặt lại.

    Cậu ở lại căn phòng rất tốt, ăn vào mỹ vị nhân gian, nhưng lại rốt cuộc không còn mèo.

    Ma vương buồn bực đi tới đi lui trước tường sách cực lớn, quản gia cho là hắn còn đang lo lắng vấn đề ăn uống của khách trong địa lao, an ủi: “Ngài yên tâm, hộp cơm đặt từ phòng ăn nổi danh nhất trong vương thành của nhân loại, tôi tự mình đi lấy món ăn, không có nhân loại nào không thể ăn.”

    “Ừm.” Ma vương thuận miệng đáp, sắc mặt không hòa hoãn chút nào.

    Không phải bởi vì chuyện này à. Quản gia không ngừng cố gắng nói: “《Bách khoa toàn thư sát trận hắc ma pháp cao cấp》tôi tìm được, ngài nói phải đặt ở vị trí dễ thấy… Ngài xem nơi này thế nào?”

    Ma vương cuối cùng cũng coi như nhấc lên chút lực chú ý, hắn liếc mắt nhìn vị trí quản gia chỉ, đối với chiều cao của ác ma mà nói là độ cao vừa vặn, đối với bán nhân loại kia mà nói thì cũng có chút cao.”Xuống một ô nữa. Bỏ sạch toàn bộ sách hai bên rồi để quyển này tại ô đó.”

    Quản gia: “… Tại sao ngài không trực tiếp đưa đến trên tay cậu ta hả.”

    Ma vương phất tay một cái, không đánh giá gì đề nghị này, tâm sự nặng nề ra khỏi tầng 17.

    Quản gia tự nhiên không đoán được, khiến lòng Ma vương bệ hạ tràn đầy buồn bực chính là mấy lần lúc “thuận tiện đi ngang qua” địa lao, bên trong truyền đến tiếng khóc nhỏ bé.

    Tại sao muốn khóc nhỉ?

    Sinh hoạt ở nơi này không phải tốt hơn rất nhiều so với nhân giới sao? Quả nhiên là mới vừa rồi bị hắn hù đến sao? Lá gan nhỏ như vậy, thật chưa từng thấy người vô dụng hơn cậu ta rồi!

    Lại là một lần chú triệu hoán.

    Ma vương theo thường lệ chống lại thần chú, liên tục khắc chế, vẫn không nhịn được đi xuống lòng đất.

    Hình thể nhân loại đối với gian phòng này mà nói thật sự quá nhỏ, Ma vương liếc mắt một cái suýt chút nữa không thấy người đâu.

    Bán nhân loại tay chân gầy gò đang co lại thành một đoàn nằm ở một góc của giường lớn xa hoa, Ma vương tận lực phát ra chút tiếng vang, liền thấy bán nhân loại kia kinh hoàng xoay đầu lại nhìn hắn, trên mặt tất cả đều là nước mắt.

    Tâm Ma vương càng thêm phiền não.

    “Khóc cái gì?” Hắn hỏi.

    “Mèo của tôi không có.” Ivan nói, nước mắt liền không ngừng được mà tuôn ra.

    Cậu kỳ thực rất đáng yêu, động một chút là rơi nước mắt, mà từ xưa tới nay chưa từng có ai hỏi cậu tại sao lại khóc. Lần đầu tiên bị hỏi như vậy, mặc dù đối phương là ác ma giọng điệu đông cứng, cậu vẫn không nhịn được ủy khuất khóc lóc kể lể: “Tại sao? Tôi không có thứ gì, chỉ có mèo… Nhưng mà mèo của tôi chết rồi. Tôi còn chưa kịp kiếm tiền mua thức ăn cho nó. Nó nhỏ như vậy, lông vẫn mềm mại… Là tôi không xem trọng, tại sao lại không khóa cửa sổ chứ…” Cậu nghẹn ngào nói không được nữa.

    Ma vương cứng đờ đứng tại chỗ cũ, hoàn toàn không biết làm sao bây giờ. Qua một hồi lâu, hắn miễn cưỡng nghĩ ra lời giải thích, nói: “… Làm sao ngươi biết nó chết.”

    “Nhân giới không có, Ma giới cũng không có. Chú triệu hoán đều không có phản ứng.”

    Kỳ thực hai lần triệu hoán của ngươi tại Ma giới đều có hiệu lực. Ma vương nói: “Chú triệu hoán không phản ứng không nhất định là chết rồi.”

    Ivan bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn hắn, tràn ngập hi vọng hỏi: “Thật?! Vậy thì vì sao?”

    Ma vương bệ hạ với loại phép thuật triệu hoán một chữ cũng không biết nhất thời nghẹn lời, mà người trước mắt tốt xấu không khóc nữa.

    Ma vương đạt được mục đích giống như không kiên nhẫn vung ống tay áo một cái: “Ta không rảnh nói chuyện phiếm với ngươi, ngày mai tự mình hỏi quản gia đi.” Nói xong quay người rời đi.

    Quản gia cảm thấy, hai ngày gần đây Ma vương bệ hạ càng ngày càng khiến người ta không nhìn thấu.

    Tuy nói ngày thường Ma vương cũng tương đương hỉ nộ vô thường, làm việc vô lý còn tùy hứng, nhưng ít ra sẽ không đưa ra yêu cầu kỳ quái gì mà y cũng không đoán ra.

    Nói thí dụ như hơn nửa đêm xông vào phòng của y muốn y đi bắt mèo.

    “Mèo?” Lòng quản gia nghi ngờ mình nghe lầm, kỳ thực bệ hạ nói là ma thú cấp cao lạ gì đó, “Chính là loại sinh vật nhỏ gọi là mèo sao?”

    Gân xanh trên trán Ma vương nhảy một cái, nỗ lực đè nén nổi giận nói: “Đúng. Muốn loại vừa ra đời kia.”

    Quản gia bất đắc dĩ nói: “Bệ hạ, Ma giới nào có thứ này? Động vật nhu nhược như thế, chắc đã sớm diệt chủng rồi.”

    “Tìm cho ta. Ma giới không có thì bắt từ nhân giới. Màu lông…” Ma vương cao thâm khó dò quan sát quản gia một chút, “Ta nhớ hoá hình thuật của ngươi không tồi.”

    “Có một chút thành tựu, bệ hạ.”

    “Không cần phải để ý đến màu sắc, mau chóng, ngày mai ta sẽ phải, có thể bắt nhiều chút. Len lén, đừng để bán nhân loại kia nhìn thấy.”

    “… Được.” Quản gia mê mang đáp lại một loạt yêu cầu này, “Chộp tới… Sau đó thì sao?”

    Ma vương đỡ trán, khổ não nói: “Ta chọn.”

    Chương 17

    “Vậy mời ngài tự tiện.” Quản gia nói, khom người rời khỏi tàng thư các tầng 17, còn đi chưa được mấy bước, liền nghe người phía sau đuổi tới.

    “Đại nhân, chờ chút! Xin dừng bước.”

    Không thể nào? Lòng quản gia nói, trên giá sách đầy ứ, một quyển sách cứ trống một vòng quanh thân như thế, đánh vào thị giác rất mãnh liệt, như vậy cũng không tìm ra?

    Chẳng qua Ivan ôm 《Bách khoa toàn thư sát trận hắc ma pháp cao cấp》 đi ra lật đổ ý nghĩ của y.

    “Đại nhân, tôi muốn thỉnh giáo ngài một vài vấn đề về trận pháp, có thể sao?”

    “Thỉnh giáo tôi?” Quản gia bật cười, “Tôi e không thể nói rõ ràng hơn so với quyển sách này…”

    Ivan cẩn thận ôm sách thoạt nhìn cũng rất quý trên tay, tràn ngập hi vọng hỏi: “Không phải liên quan với quyển này. Tôi muốn hỏi ngài, tại sao ngài cảm thấy khi chú triệu hoán không có tác dụng, triệu hoán thú không nhất định là tử vong vậy?”

    Trừ một vài trường hợp đặc biệt có tính khả thi cực thấp, đương nhiên đúng là chết rồi mà, không phải hả?

    Quản gia nghĩ như vậy, nhưng cũng không nói ra, bởi vì y nghe được một vài hướng manh mối.

    Vị nhân loại chẳng biết tại sao lại mọc sừng ác ma còn nhỏ trước mắt này, trước khi lén qua Ma giới, đúng là nói, muốn tìm triệu hoán thú thất lạc của mình. Hiện tại có người nói cho cậu ta một ít thông tin, còn đẩy nguồn tin tức lên đầu mình.

    Gần nhất hai ngày cậu ta tiếp xúc ai, ai dám lung tung mượn danh nghĩa y đường đường là quản gia của Ma vương nói chuyện?

    Quản gia dễ dàng có được kết luận, đành phải bóp mũi lại hạ nhận thức xuống, qua loa lấy lệ nói: “Cái này, hệ thống triệu hoán thú này, rất phức tạp… Cần phân tích tình huống cụ thể.”

    “Vậy ngài có thể giúp tôi phân tích một chút sao?” Ivan vội vàng nói, “Trận pháp triệu hoán là tôi tự mình sửa đổi, hẳn là thay đổi đến có chút vấn đề, tôi chỉ triệu hoán ra một con mèo bình thường.”

    Cậu lấy giấy vẽ trận triệu hoán mình đã thay đổi được mà bản thân vẫn luôn chuẩn bị trên người ra, không chú ý tới sau khi quản gia nghe đến chữ “mèo” này, khẽ động thần sắc bừng tỉnh.

    “Chính là trận này, cải biến hơi nhiều. Có phải là nguyên nhân này nên giờ tôi không cảm ứng được nó hay không, là trận pháp thất bại, không phải nó chết rồi, có đúng không?”

    Quản gia đã thấy rõ chân tướng sau lưng việc Ma vương bệ hạ vội vã tìm mèo tự nhiên không thể tùy ý đuổi vị này rồi, y nhận mệnh tiếp nhận cái trận triệu hoán bị thay đổi hoàn toàn kia, cùng Ivan đồng thời về tới tàng thư các.

    “Cái trận này thay đổi rất lớn mật.” Trong mắt quản gia có một tia kinh diễm, “Một mặt nâng hạn chế ma thú ứng triệu lên, bảo đảm đưa ma thú cấp cao tới, một mặt lồng một phép thuật áp chế cường lực bên trong, khiến nó suy yếu, như vậy có thể khống chế lại triệu hoán thú ngay lúc đó, không đến nỗi bị phản phệ lập tức. Dòng suy nghĩ không thành vấn đề, phép thay đổi… Trên lý thuyết cũng không thành vấn đề, nhưng cũng tiếc, trận này căn bản không có khả năng triệu ra bất kỳ đồ vật gì.”

    Ivan cả kinh: “Cái gì? Nhưng tôi triệu hoán ra một con mèo.”

    Quản gia lắc đầu một cái, “Tôi cũng không biết tại sao có thể có ma thú — sinh vật, đáp lại trận triệu hoán này. Cậu để theo đuổi ma thú cấp cao, thêm điều kiện hạn chế thực sự quá hà khắc rồi — kỳ thực không phải cậu hiểu rất rõ ma thú nhỉ? Không thể có bất kỳ ma thú nào phù hợp cái tiêu chuẩn hà khác này.” Y vừa nói vừa nhìn kỹ điều kiện triệu hoán Ivan đã cải biến một chút, “Yêu cầu cường đại như vậy, đừng nói là ma thú, dù là ác ma… Ngược lại tôi tự nhận là không đạt tới yêu cầu.”

    Trong Ma giới, y nghĩ, e rằng cũng chỉ có bệ hạ có thể thử một lần.

    “Khả năng này chính là thất bại đi.” Ivan nói, “Lúc mèo của tôi mới vừa bị triệu hoán đến cũng không suy yếu. Nói cách khác hai cải biến đều không có hiệu lực.”

    Theo lý thuyết thì không phải mà. Thấy thế nào cải biến này trên lý thuyết đều không có vấn đề, phải làm là triệu hoán không ra mới đúng, nhưng khi sự thực ở trước mặt, quản gia cũng nhận giải thích nói xuôi được này rồi: “Có khả năng lúc cậu thao tác có sai lệch chỗ nào đó đi…”

    “Vậy thì…” Ivan đang muốn truy hỏi lại việc chú triệu hoán mất đi hiệu lực, bỗng nhiên bị thanh âm trầm thấp từ cửa đánh gãy.

    “Quản gia, đến tầng 11 một chuyến.”

    Ivan thấy được thân ảnh cao lớn của Ma vương, sợ đến nuốt vấn đề của mình về. Tuy rằng hôm qua khi Ma vương đang tới lấy hộp cơm đi vừa vặn gặp được cậu đang khóc, thuận miệng hỏi thăm một câu, làm cho cậu phi thường cảm kích, mà cậu vẫn theo bản năng rất sợ vị ác ma cao cấp vẫn luôn lạnh mặt này, hơn nữa còn ăn thịt người.

    Nói đến, tại sao ngay cả hộp cơm cũng là Ma vương tự mình đến thu?

    Cậu suy nghĩ thứ này mất một lúc, quản gia đã đáp lại mệnh lệnh của Ma vương đứng dậy muốn đi, Ivan vội vàng nói: “Đúng rồi, đại nhân, cảm ơn ngài giúp tôi tìm ra sách sớm.”

    Ma vương ở cửa đột nhiên quay đầu, nheo mắt lại nhìn chằm chằm quản gia.

    Quản gia bị ánh mắt nguy hiểm khóa chặt, chuông báo động nhạy cảm của ác ma cấp cao rung thật mạnh, phản ứng cực nhanh phủ nhận nói: “Cái gì? Tôi không có giúp cậu đi tìm sách.”

    Ivan mờ mịt chỉ tay lên một khối sách lớn trống không: “Đây không phải là ngài…”

    Quản gia dùng dư quang nhìn lướt qua Ma vương, phát hiện sắc mặt của hắn cực kỳ không tốt, chính là điềm báo muốn nổi giận. Y trong nháy mắt lướt qua chuyện phát sinh trong hai ngày này một lần trong đầu, làm một quyết định lớn mật.

    “Ồ? Tại sao sách này lại dỡ như vậy? Hôm qua tôi chưa từng tới tầng mười bảy, lẽ nào — “Quản gia một bộ dáng nghĩ tới điều gì, liếc mắt nhìn Ma vương, ngậm miệng không nói.

    Y thành công làm Ivan lĩnh hội ý tứ chưa hết của y.

    “Cảm ơn ngài, bệ hạ.” Ivan không dám tin tưởng Ma vương bệ hạ dĩ nhiên tự mình thay cậu tìm sách, có chút nói năng lộn xộn, “Tôi nhất định sẽ mau chóng học được, tôi… Cảm ơn, tối hôm qua cũng vậy, cảm ơn ngài an ủi.”

    Thần sắc lãnh khốc của Ma vương không động chút nào, chỉ nhìn liếc mắt nhìn cậu từ trên cao xuống, nói với quản gia: “Đi.”

    Đôi chủ tớ này một đường không nói lời đi vào tầng 11 — tầng này là vị trí phòng giam chân chính, đồng thời dừng ở trước một gian phòng tù.

    Ma vương nghiêng đầu liếc mắt nhìn quản gia một cái.

    Ma vương bệ hạ trẻ tuổi là một vị ác ma phi thường anh tuấn nam tính, vô cùng phù hợp với thẩm mỹ quan của quản gia cả ngày trầm mê văn hóa nhân giới, vậy mà lúc này y lại chảy mồ hôi lạnh khắp cả người.

    “Lần sau không cần tự chủ trương.” Ma vương thuận miệng dạy dỗ một câu, mở cửa phòng tù ra.

    Thái độ này quả thực có thể nói ôn hòa.

    Xem ra thắng cược. Quản gia thở phào nhẹ nhõm, vững chãi đáp “Vâng”, cũng đi vào theo.

    Vị Ma vương bệ hạ này tính tình vô thường, chưa bao giờ chịu cẩn thận giao lưu với người ta, muốn mò chuẩn tâm tư hắn không phải là chuyện dễ dàng gì. Xem ra sau này phải tận tâm hơn với vị ở bên trong “địa lao” mới được. Quản gia đang suy nghĩ xuất thần, bỗng nhiên bị một tiếng “meo” lanh lảnh đánh gãy dòng suy nghĩ.

    Chính là cục lông màu da cam bị Ma vương thô bạo nhấc lên phát ra.

    Một tiếng này phảng phất là phá vỡ cấm kỵ gì, bên chân hai tên ác ma cao to, mười mấy con nãi miêu nho nhỏ tranh tiên khủng hậu (1) tinh tế “meo” lên.

    (1) Tranh tiên khủng hậu: chen lấn, tranh lên phía trước sợ tụt lại đằng sau

    Ma vương buồn bực chau mày, một tia uy thế của ác ma cấp cao ác ma lộ ra, mà đã đủ làm kinh sợ một đống mèo bên trong phòng tù này.

    Bản năng sợ hãi của động vật khiến chúng nó như ve sầu sợ mùa đông, dồn dồn chen chen đồng thời co lại trong góc, thành một cục lông hoa sắc bự run lẩy bẩy.

    Ma vương lạnh lùng nhìn cái thân thể giống mèo nhỏ nhất này trên tay mình, trong con ngươi ngọc lục bảo lộ ra sát ý không hề che giấu chút nào. Cứ như vậy một phút chốc, quản gia cho là hắn sẽ hơi động ngón tay, dễ dàng giết sinh vật nhu nhược không có tí năng lực phản kháng nào này.

    Mèo nhỏ màu da cam bi thương kêu thấp một tiếng dưới đất, Ma vương nhắm mắt lại, miễn cưỡng đè tâm tình xuống.

    “Chính cái này. Ta nói, ngươi hạ chú.” Có lẽ hắn lo giống như mình đổi ý, ném cho quản gia thật nhanh, “Trước tiên biến nó thành màu đen…”

    Chương 18

    Tối hôm đó, Ma vương đi đến phong ngủ ở “địa lao”, nhìn thấy bán nhân loại kia đang nâng 《Bách khoa toàn thư sát trận hắc ma pháp cao cấp》 khêu đèn đêm đọc.

    Ma vương: “…” Đã mấy ngày, có khó khăn như thế sao? Sớm biết đã nói cấp thấp rồi!

    Ivan khép sách lại, “Bệ hạ. Tại sao ngài cũng tới?” Cậu thấy Ma vương nhìn chằm chằm sách trên tay cậu, bỗng nhiên tỉnh ngộ nói, “Ngài là đến nói việc sát trận cao cấp với tôi? Tôi đã làm theo nguyên lý cơ bản, chính là vật liệu trận pháp… Đó là cái gì?!”

    Cậu nói đến một nửa, bỗng nhiên kinh hô một tiếng, gắt gao tập trung bên eo Ma vương.

    Nơi đó lộ ra một cái chóp đuôi lông bù xù màu đen tinh tế.

    Ma vương không quá tình nguyện thò cái tay hắn vẫn luôn giấu sau lưng ra, trong lòng bàn tay nắm một cục lông nho nhỏ, đen thui.

    Cảm thấy áp lực bị siết của mình biến mất, ấu miêu lạnh run nhấc đầu nhỏ lên, mở to đôi mắt ngọc lục bảo, kêu lên: “Meo.”

    “Mèo của tôi!” Ivan không dám tin kêu lên, sững sờ tại chỗ cũ không dám tiến lên xác nhận, “Đây là mèo của tôi sao? Bệ hạ, ngài tìm mèo của tôi về?”

    Ma vương không nói gì, thô bạo ném mèo về phía trước một cái, mắt lạnh nhìn Ivan xông lại tiếp nhận một nắm nho nhỏ này, ôm vào trong lòng vừa khóc vừa cười.

    “Nhóc chạy đi đâu? Xin lỗi, anh đối với nhóc chưa đủ tốt, anh không cần tiếp tục phải dùng chú giam cầm, anh sẽ càng nỗ lực, cho nhóc ăn thịt càng tốt hơn, đừng không cần anh, đừng không cần anh…”

    “Meo.” Con mèo nhỏ tỉnh tỉnh mê mê kêu.

    Chờ Ivan thật vất vả khống chế được tâm tình, ngẩng đầu lên lần nữa, Ma vương đã rời đi chẳng biết tự lúc nào.

    Mấy ngày gần đây quản gia sống rất khổ.

    Từ khi y bắt một đống mèo nhỏ kia về, Ma vương bệ hạ liền biến đến mức dị thường âm trầm — so với lúc thường còn muốn âm trầm hơn. Cái này cực kỳ đáng sợ.

    Có một lần hai người bọn họ bán ác ma thêm vào một con mèo đang cẩn thận ngồi cùng một chỗ ăn cơm, Ma vương chẳng biết vì sao đột nhiên vỗ bàn một cái, nổi giận đùng đùng quay người đi.

    Nửa số thức ăn trên bàn đều bị chấn vỡ rồi, Ivan đang cho mèo ăn thịt và quản gia yên tĩnh ăn cơm đều sợ ngây người.

    “Bệ hạ thật giống như không thích mèo.” Ivan đang bố trí sát trận bảo vệ pháo đài như hằng ngày, cậu vẽ xong một bút cuối cùng, một bên thu thập vật liệu rơi rải rác khắp mặt đất, một bên tán gẫu với quản gia, “Từ khi giúp tôi tìm mèo về, ngài ấy không bao giờ tiến vào phòng tôi, muốn nói chuyện với tôi đều là cho anh gọi tôi ra. Hơn nữa mèo của tôi cũng biến thành có chút kỳ quái…”

    Tâm quản gia cả kinh, trên mặt lại làm bộ tùy ý hỏi: “Hả? Làm sao kỳ quái?”

    Ivan liếc mắt nhìn mèo nhỏ vui chơi trên sân cỏ cách đó không xa, nghi ngờ nói: “Trước ở nhân giới, tôi nuôi nó ba tháng, nó đều không làm sao lớn được, lúc này mới không tới một tháng, tôi cảm thấy được nó… Thật giống mập không ít.”

    “Mập không ít” thật sự là cách nói tương đối uyển chuyển rồi. Thực tế là một cục nắm nhỏ màu đen một tháng trước còn có thể nâng trong lòng bàn tay, đã biến thành một cục bự chảng.

    Quản gia biết Ma vương cực kỳ lưu ý chuyện này, nỗ lực bỏ hoài nghi của Ivan đi: “Sinh vật Ma giới đến nhân giới sẽ ức chế sinh trưởng.” Y bịa bừa bãi, “Hơn nữa thức ăn của pháo đài Ma vương chúng ta tốt như vậy, dài mập một tí… Cái này, cũng là chuyện bình thường.”

    Ivan nói: “Là thế này phải không? Có thể tính khí nó cũng thay đổi tốt hơn, lúc còn ở nhân giới…”

    Cậu bỗng nhiên ngưng miệng lại, quay về phía quản gia nở nụ cười, nói: “Không có gì, chung chung thì mèo sẽ lớn lên mà. Cám ơn anh theo tôi đến giữ gìn trận pháp.”

    Kỳ thực quản gia rất muốn tiếp tục thám thính ý nghĩ của cậu với mèo, nhưng thế sẽ lộ ra là quá tận lực, chỉ có thể tiếp lời: “Không có gì, đều là bệ hạ dặn dò, lúc ngài ấy ra khỏi thành bảo nói tôi nhất định phải bảo hộ bên người ngài.”

    “Bệ hạ nhìn qua rất hung ác, nhưng thực chất người rất tốt.”

    Khóe miệng quản gia giật một cái, lần đầu tiên nghe được có người hình dung Ma vương làm cả Ma giới nghe tiếng đã sợ mất mật kia như vậy. Hỏi cậu: “Cậu không sợ ngài ấy sao?”

    “Tại sao phải sợ ngài ấy? Ngài ấy đã cứu mạng tôi, còn giúp tôi tìm mèo về.”

    Ivan thu thập xong vật liệu, thấy quản gia ngồi xổm người xuống chuẩn bị ôm mèo, ngăn cản nói: “Đừng! Nó không thích người khác ôm…”

    Cậu còn chưa nói hết, chỉ thấy con mèo nhỏ dịu ngoan vùi trong khuỷu tay quản gia, vặn vẹo mấy lần, lật bụng ra bắt đầu ngủ.

    Ivan nhìn chằm chằm một nhúm lông trắng nhỏ ở bụng mèo, sắc mặt trở nên có chút không dễ nhìn.

    Quản gia ý thức được hành động trong lúc vô tình của mình này hình như chọc Ivan mất hứng, vội vã bổ cứu nói: “Nó thật giống như buồn ngủ, cậu ôm về đi?”

    “Không cần…” Ivan miễn cưỡng nở nụ cười, “Thay người ôm sẽ bị đánh thức, ngài bị liên lụy thì có thể ôm một chốc nhé? Tôi về trước thả đồ xuống rồi tới tìm anh.”

    Hai người nói lời từ biệt ở cửa pháo đài, Ivan đi xuống trở về gian phòng của mình, quản gia ôm mèo hướng lên trên tìm được Ma vương.

    Y luôn cảm thấy, Ivan đã bắt đầu hoài nghi con mèo này là giả, chuyện này vẫn nên đúng lúc báo cáo bệ hạ tốt hơn.

    Ivan cũng không phải hoài nghi mèo là giả.

    Cậu cơ hồ xác định.

    Âm thanh con mèo này với mèo của cậu có chút khác biệt nhỏ bé, tính cách càng là hoàn toàn khác nhau, hơn nữa cậu mới vừa mới thấy rõ, hình dáng của túm lông trắng trên bụng kia cũng không giống nhau.

    Ma vương đang dùng một con mèo khác lừa cậu.

    Ivan mệt mỏi ngồi bên giường, tâm biết ước chừng là mèo của cậu đã chết thật rồi, đến Ma vương cũng không tìm được, cũng không biết làm sao hoàn toàn tức giận với dạng này của Ma vương.

    Vì để cho cậu cao hứng trở lại, thậm chí làm ra chuyện như vậy à…

    Từ sau khi ma ma ở cô nhi viện qua đờ, lần đầu tiên có người lưu ý cảm thụ cậu như vậy, Ivan sờ sờ ngực trái mình, cảm thấy nơi đó nhảy lên đến đặc biệt lợi hại.

    Một tay Ma vương mang theo con mèo không hăng hái kia, lạnh lùng hỏi: “Cho nên vì sao nó mập như vậy?”

    Meo meo (1) tội nghiệp mong chờ meo vài tiếng, nhưng đáng tiếc ở đây chính là hai tên ác ma không có tí lòng đồng tình nào, đối với việc nó kêu thảm thiết không hề bị lay động.

    (1) Nguyên văn là 猫咪 (miêu mễ), tui không chắc là để kiểu gì cho đúng, nên dùng cách gọi này để gọi yêu con mèo thôi

    “Không biết, mèo sơ sinh khác trong tù cũng không mập như vậy mà… Nó theo ngài Ivan được ăn ngon?”

    Ma vương phiền não ấn ấn lông mày, hắn biết Ivan vô cùng nhạy cảm, tuyệt đối là nghi ngờ. Chẳng qua nghĩ đến vừa nãy quản gia nói cho hắn biết, Ivan không muốn ôm mèo trở lại, tâm không khỏi mừng thầm một trận, thậm chí hi vọng con mèo này lại mập một chút, tăng hoài nghi của Ivan.

    Nhưng nghĩ tới bán nhân loại cho là hắn chết rồi mà khóc sướt mướt, Ma vương miễn cưỡng đè xuống ý nghĩ như thế.

    “Xem ra con mèo này không thể dùng.” Ma vương tiện tay ném mèo cho quản gia, “Giết đi, lại vào chỗ tù chọn con nhỏ.”

    Quản gia cau mày nói: “Nhưng chắc mèo đột nhiên nhỏ đi cũng sẽ bị phát hiện?”

    “Vậy ngươi nói làm sao bây giờ?!” Ma vương buồn bực nói.

    Con mèo này thay hắn vào đó, cả ngày bị bán nhân loại đút đồ ăn, vuốt lông, tại chỗ hắn không nhìn thấy, nói không chắc còn có thể sờ sừng của bán nhân loại, nằm nhoài trên mái tóc mềm mại ngủ…

    Đã rất lâu hắn không sờ tới cặp sừng ác ma nhỏ kia rồi!

    Đợi đợi… Ma vương đột nhiên thông suốt, nếu tất cả mèo đều không thích hợp…

    Quản gia đang chăm chú suy nghĩ đối sách, bỗng nhiên nghe thấy Ma vương bệ hạ rầm rì hỏi: “Ngươi có biết hay không… Chính là… Loại kia…”

    “Cái gì?” Quản gia không giải thích được hỏi.

    Ma vương rốt cục vẫn nói ra: “Phép thuật có thể biến ác ma trở về kỳ ấu niên.”

    “Có.” Quản gia nói, Ma vương còn chưa kịp cao hứng, liền nghe y nói tiếp, “Năng lực của người làm phép cần cao hơn so với người bị làm phép mới có thể thành công, ngoại trừ ngài, hẳn là tôi cũng không có vấn đề gì, tại sao bỗng nhiên ngài hỏi như vậy? Muốn đối phó người nào sao?”

    Ma vương bỏ ý nghĩ hoang đường này đi, “… Không, thuận miệng hỏi. Đi thôi, đến địa lao xem có thích hợp hay không.”

    Quản gia kỳ quái liếc mắt nhìn hắn, ôm mèo cùng hắn đi ra ngoài.

    Có thể y quên một chuyện quan trọng rồi, đó chính là Ivan từng nói, thả vật liệu xuống rồi sẽ đến tìm y.

    Ivan vốn chuẩn bị đến tàng thư các tầng 17 tìm quản gia, nhưng mới vừa đi tới tầng 11 thì nghe thấy bên trong có động tĩnh.

    Toàn bộ trong pháo đài Ma vương, chỉ có Ma vương, quản gia và cậu ở, mà Ma vương chưa từng hạn chế cậu không thể đi chỗ nào, Ivan không suy nghĩ nhiều, đi vào tầng trệt cậu chưa từng đặt chân qua này.

    Hai vị ác ma cấp cao đang lựa mèo từ trong đống mèo, cảm thấy bán ác ma tới gần, thần sắc hai người đều biến đổi.

    Quản gia bước nhanh ra ngoài, cản Ivan tìm theo tiếng mà đến lại.

    “Quản gia đại nhân, quả nhiên là ngài ở đây sao?” Ivan thấy trong tay y trống rỗng, hỏi, “Mèo của tôi đâu? Đang ngủ ở nơi nào sao?”

    “Đúng… Nó, tôi đặt nó ở tầng 17.”Quản gia thẳng đờ người đổ mồ hôi lạnh, một lòng muốn vội vàng dẫn cậu đi, “Tôi dẫn cậu đi lấy nhé. Đi bên này — “

    Ma vương nghe hai người đi ra ngoài, tâm lý buông lỏng, bỗng nhiên con mèo dưới tay kêu một tiếng: “Meo.”

    Ma vương: “…”

    Quản gia: “…”

    Ma vương ở trong phòng giam cùng quản gia ở ngoài phòng giam đều ngơ ngẩn, chỉ có Ivan phản ứng cực nhanh đẩy quản gia ra vọt vào.

    Ivan: “…”

    Cậu khiếp sợ cúi đầu nhìn mười mấy con mèo con màu sắc khác nhau, liền ngẩng đầu nhìn Ma vương đứng giữa đống mèo, cuối cùng đưa ánh mắt đặt trên người con mèo nhỏ mập mạp màu cam kia trên tay Ma vương.

    Con này có vẻ như có chút quen mắt.

    Chương 19

    Yên lặng một hồi.

    “Đó là mèo của tôi sao?” Ivan nhìn chằm chằm con mèo cam kia một lúc lâu, tận lực làm ngữ khí của chính mình hiện ra chút bình thường, “Ý tôi nói, con tháng gần đây tôi nuôi là con này sao?”

    Ma vương hiếm thấy trầm mặc, hắn vốn tưởng rằng bán nhân loại phát hiện việc mèo là giả, nhất định sẽ rất thương tâm, mà thái độ của bán nhân loại có chút kỳ quái. Hình như cậu ta rất bình tĩnh.

    Ma vương quyết định lấy sách lược địch không động ta không động, gật đầu dùng giọng điệu kiêu ngạo nhất quán trả lời: “Đúng thế. Làm sao?”

    Lần đầu tiên, Ivan nhìn thấu vẻ sốt sắng từ trong con ngươi u lục của hắn.

    Là lo mình tức giận sao? Đường đường là vương một giới xưa nay đều cao cao tại thượng, sẽ bởi vì cậu mà căng thẳng sao? Ivan khó giải thích được cảm thấy mặt hơi nóng, cậu liền vội vàng nói: “Bệ hạ, tôi không có trách ngài, biết ngài là vì làm tôi cao hứng — “

    “Là vì sát trận.” Ma vương cải chính nói, “Ngươi không có mèo thì không chịu thay ta vẽ pháp trận.”

    Ivan: “…” Cậu chưa từng nói điều kiện như thế này!

    Ma vương rốt cuộc tìm được dòng suy nghĩ, ung dung nói: “Không có sát trận cao cấp cỡ lớn che chở, pháo đài của ta không đỡ nổi một đòn, vương vị của ta rất nhanh liền không giữ được, cho nên ta chỉ có thể làm như vậy.”

    Quản gia: “…” Đừng nói pháo đài, rừng rậm quanh thân pháo đài đều không có ác ma dám tới gần.

    Ivan nhanh chóng phụ họa nói: “Ngài nói đúng, tôi hiểu được.”

    Này cũng có thể hiểu được? Quản gia quỷ dị liếc mắt nhìn Ivan, cảm thấy tính khí của bán nhân loại này thực sự là tốt đến vô biên.

    Ma vương mất hứng liếc mắt nhìn Ivan một cái, ném mèo cam trong tay ra, trừng quản gia, “Những thứ vô dụng này, giết toàn bộ.”

    “Vâng, bệ hạ.”

    “Bệ hạ! Chờ chút! Không cần…” Ivan sốt ruột kéo áo choàng Ma vương lại, cậu quá lùn, chỉ có thể tốn sức ngước đầu nói chuyện, “Mấy con mèo nhỏ đó là vô tội mà, bệ hạ, đừng giết đi… Ngài nhân từ như vậy, không bằng thả đi?”

    Ma vương bệ hạ… Nhân từ… Mặt quản gia vô biểu tình, tâm lý điên cuồng xoèn xoẹt qua hai từ này, không biết bọn họ làm cách nào để đồng thời liên hệ với nhau.

    Mà Ma vương không chút nào chướng ngại tiếp nhận lần nịnh nọt này. Hắn trầm ngâm, Ivan cho là hắn đang suy nghĩ, càng căng thẳng hơn nắm chặt áo choàng hắn. Ma vương nhìn chằm chằm tóc bù xù màu nâu trên đỉnh đầu kia cùng sừng nhọn nhỏ một phút chốc, buông miệng nói: “Tùy ngươi.”

    Ma vương rất nhanh lâm vào tỉnh lại sâu sắc.

    Làm sao hắn lại bởi vì nhất thời bị cặp sừng nhọn nhỏ kia mê hoặc, đáp ứng điều kiện hoang đường như thế?

    Hiện tại, bán nhân loại kia đang khoanh chân ngồi trong tàng thư các đọc sách, con mèo cam mập nhất kia nằm nhoài trong lồng ngực bán nhân loại ngủ, một bên chân của cậu ta còn có hai con mèo sơ sinh một hoa một trắng lật bụng ra ngủ gật. Một tay Ivan để lật trang sách, một tay thuận lông trên bụng cho mấy cục lông nho nhỏ.

    Mà Ma vương chỉ có thể ngồi một bên thổi râu mép trừng mắt nhìn.

    “Bệ hạ?” Ivan ngẩng đầu nghi ngờ, “Ngài làm sao vậy?”

    “Không có chuyện gì.” Ma vương tức giận nói.

    Đây cũng không phải là bộ dáng không có chuyện gì. Tâm Ivan cảm thấy hơi buồn cười, nhiều ngày như vậy, cậu đã có chút thăm dò tính khí vị Ma vương bệ hạ này, chẳng biết vì sao, luôn cảm giác mình có thể ứng phó thuận buồm xuôi gió với loại tính khí này. Cậu khép sách lại, suy tư một phút chốc, lấy dũng khí nói: “Bệ hạ, tuy rằng có khả năng tôi cũng không giúp đỡ được gì… Mà ngài có tâm sự gì có thể nói cho tôi nghe.”

    Ma vương rầu rĩ không vui mấy con mèo trên người cậu, liền bất mãn liếc mắt nhìn đỉnh đầu cậu.

    Có lẽ là tầm mắt Ma vương quá có lực áp bách, mèo cam nhỏ tỉnh rồi. Nó trở mình trong lồng ngực Ivan, tỉnh tỉnh mê mê cọ cọ áo choàng Ivan.

    Mặt Ma vương tối sầm lại nhìn Ivan ôn nhu cúi thấp đầu trấn an mèo nhỏ vừa mới tỉnh lại, như lúc an ủi hình thái ấu niên của hắn ở nhân giới.

    Mèo cam thân mật nhấc móng vuốt lên đi với sợi tóc rut xuống mềm mại cong lên của Ivan, chọc cho Ivan cười khẽ. Ma vương tức giận bất bình, khi ở nhân giới, bán nhân loại đã từng luôn miệng nói yêu thích mình, hiện tại lại cùng con mèo này chơi tới vui vẻ như vậy! Đợi đến lúc con mèo sơ sinh màu cam kia duỗi móng vuốt ra, nỗ lực bò lên trên đỉnh đầu Ivan, Ma vương rốt cục bạo phát.

    Hắn đột nhiên đứng lên, khiến Ivan và mèo giật nảy mình.

    “Bệ hạ?” Ivan thấy hắn bước nhanh ra ngoài, nhanh chóng thả mèo xuống, đuổi theo hắn vội chạy ra ngoài, “Bệ hạ, chờ chút — oái!”

    Ma vương đột nhiên quay đầu lại, nhìn thấy Ivan ngã xuống đất.

    “Sao ngươi lại vô dụng như vậy, đi đường cũng có thể ngã sấp xuống.” Ma vương đi tới bên cạnh cậu nhìn cậu từ trên cao xuống, ghét bỏ nói. Tuy rằng nói như vậy, hắn vẫn duỗi một cái tay ra.

    “Tôi bị ngáng chân một chút.” Ivan lầm bầm nói, giữ tay bỏ vào lòng bàn tay to lớn khớp xương rõ ràng của Ma vương, “Cảm ơn.”

    Cậu vốn cho là Ma vương chỉ dìu cậu lên, không nghĩ tới sau khi cậu đứng dậy, Ma vương cũng không buông tay, tựa hồ quên mất trong tay còn có một cái tay khác, lôi kéo cậu đi về phía trước.

    Không biết xuất phát từ tâm tư gì, Ivan cũng khôn nhắc nhở hắn.

    Cậu bị Ma vương bệ hạ kéo một đường đi xuống pháo đài, len lén ngửa đầu nhìn gò má anh tuấn đường viền rõ ràng của Ma vương.

    Lần trước có người nắm cậu bước đi, đã là chuyện hồi nhỏ cực kỳ cực kỳ xa xôi rồi. Tên ác ma này, hẳn là ác ma cấp cao mạnh mẽ nhất trong Ma giới hiện nay nhỉ… Tuy rằng Ma vương luôn là một bộ dáng hung thần ác sát, nhưng thực ra, là một trong số không nhiều người ôn nhu như vậy với cậu mà cậu gặp cho đến tận sinh mệnh này đấy.

    Ivan có chút ngẩn ra, nhất thời quên mất mình muốn nói gì.

    Chương 20

    Lúc bọn họ đi tới tầng 2, gặp được quản gia bận rộn.

    Bởi vì ở tầng 2 nệm êm với vật dệt len tương đối nhiều, có ánh mặt trời, tầng trệt lại không cao nên tạm thời chia cho nhóm mèo nhỏ. Hiện tại quản gia đang ngồi trên thảm trải sàn, dùng lược chải lông cho một con mèo sơ sinh có vằn vàng sẫm. Mấy con mèo nhỏ đã chải xong đánh nhau loạn tùng phèo bên chân y, bên cạnh, trên ghế salon cực lớn mềm mại còn có một đống mèo chen chen nhốn nháo, đó là lũ còn chưa chải.

    “Ngài đang làm gì?” Ivan tò mò hỏi.

    “Chải lông.” Quản gia nói, “Có thể giảm bớt rụng lông hữu hiệu, ông chủ một cửa hàng thú cưng ở nhân giới nói cho tôi, hơn nữa có lợi đối với sự khỏe mạnh của mèo.”

    Ivan há miệng, sửng sốt một chút, cuối cùng chỉ nói: “Ồ.”

    Quản gia chuyên tâm chải lông không chú ý dị dạng này, chỉ có Ma vương sâu kín liếc mắt nhìn cậu.

    “Chờ bọn nó lớn hơn một chút nữa, là có thể tự mình lên xuống thang của pháo đài.” Quản gia lo lắng nói, tay lật cái mặt mèo đang thoải mái tới mức căng phồng thành một cái bánh, “Thời điểm đó không chỉ ở tầng này, toàn bộ pháo đài cũng sẽ là lông.”

    Nhất thời Ivan rất thật không tiện, dù sao cũng là cậu làm chủ lưu lại lũ mèo đó, cậu vội vàng nói: “Tôi sẽ thiết kế một trận pháp thanh khiết bày nối tiếp cho pháo đài. Mỗi tầng một cái, một trận khống chế chung loại nhỏ, có thể tách ra đơn độc vận hành cũng có thể đồng thời vận hành, rất đơn giản, ngài không cần lo lắng.”

    “…” Đó rất đơn giản sao? Quản gia buồn bực nghĩ.

    “Đúng rồi, sáng sớm lúc tôi đi lên, có mèo quấn lấy tôi, tôi liền mang nó theo, tôi đi lấy xuống đây cho ngài nhé?”

    Quản gia mỗi ngày sớm tối đều phải đếm mèo một lượt gật gật đầu, “Tôi nói tại sao lại ít đi ba con.”

    Ivan tự nhiên kéo kéo áo choàng Ma vương, “Bệ hạ, đi thôi.”

    Ma vương không nói một lời đi theo sau cậu lên tầng.

    Từ lâu quản gia đã không cảm thấy kinh ngạc. Lúc vị khách nhân này mới vừa vào ở pháo đài, Ma vương còn có điều thu liễm, sau đó càng ngày càng không có việc gì đều thích đợi bên người bán nhân loại, tháng mà Ivan tìm được “mèo của cậu” về kia, Ma vương ngược lại là tự mình rầu rĩ không vui một trận, đến quản gia cũng không dễ dàng tìm tới hắn. Sau khi âm mưu này bởi vì cân nặng của mèo cam nên bại lộ, Ivan vừa vào tàng thư các, Ma vương liền vào theo, tuyên bố là giám sát cậu học tập. Càng quỷ dị hơn chính là, vốn dĩ mỗi ngày Ivan chỉ đến xem sách có nửa ngày, hiện đang thẳng thắn lưu lại tầng 17 cả ngày, hai người từ sớm đến tối đều trộn với nhau.

    Tình cờ, Ivan có thể cảm thấy Ma vương không thật cao hứng, đại đa số lúc tình huống như thế phát sinh, đều là khi có mèo ở…

    Hai người tìm được ba cục lông nhỏ ngủ ở tầng 17, Ivan ôm bọn nó vào trong ngực, mở miệng nói: “Bệ hạ, ngài…”

    “Vừa nãy…”

    Hai người liếc mắt nhìn nhau một cái, Ivan vung vung tay, “Ngài nói trước đi.”

    Ma vương không có ý tứ khiêm nhường, hỏi: “Vừa nãy ngươi làm sao vậy?”

    Ivan mờ mịt lặp lại: “Vừa nãy?”

    “Khi quản gia nói chải lông.”Ma vương không nhịn được nhắc nhở.

    “À, vào lúc ấy hả. Nói ra ngài đại khái muốn cười tôi không có tiền đồ, khi đó tôi nghĩ, nếu biết đến sớm chút thì tốt rồi, mèo của tôi…”

    Cậu không hề nói tiếp, hai người đều trầm mặc một hồi, Ivan miễn cưỡng cười cười, “Tôi vẫn thường nghĩ, nếu nó gặp phải tôi chậm chút là tốt rồi, thì — “

    “Không.”

    “… Ngài nói cái gì?”

    Ma vương kiêu căng xoay mặt đi, biểu thị bây giờ hắn không muốn tiếp tục đề tài trò chuyện này.

    Ivan bỏ qua dự định đã suy tính triệt để, ngược lại chứng thực nghi vấn của cậu: “Bệ hạ, ngài không thích mèo sao?”

    Ma vương quay mặt lại nhìn cậu.

    “Bởi vì lúc mèo đang ở, hình như ngài đều rất… Buồn bực?”

    Ma vương mệt mỏi liếc mắt nhìn Ivan, ánh mắt xẹt qua từ sừng nhỏ nhô lên giữa tầng tóc mềm ngắn ngủn trên đỉnh đầu cậu.

    Bán nhân loại quá không bớt lo, hắn cần phải nhìn mỗi ngày mới được, nếu không không biết lúc nào thì sẽ bị mèo khác sờ soạng mất. Lâu như vậy rồi, cũng không biết sờ lên cảm giác có biến đổi hay không. Nhìn qua không có thay đổi mà, vậy sờ lên đại khái giống như trước đây nhỉ.

    Hắn có chút thay lòng đổi dạ, hàm hồ đáp: “Ừm.”

    “Là thật? Ngài phải nói sớm chứ!” Ivan có chút sốt ruột, “Lần sau tôi sẽ không mang theo mèo lên đây.”

    “Không quan trọng.” Ta có nhìn đâu.

    Ivan vội la lên: “Cứ cho là vậy. Tôi không nghĩ ngài không cao hứng, tôi…” Cậu đột nhiên dừng lại, sửng sốt hai giây đồng hồ, dời đề tài đi cực nhanh: “Tôi muốn mang một quyển nguyên lý lồng ghép trận pháp về phòng xem, được không?”

    “Tùy tiện.” Ma vương nói, nghi ngờ nhìn chằm chằm gò má cậu ửng đỏ.

    “Nhưng tôi không có cách nào lấy sách…”

    Ma vương lại nhìn cậu một phút chốc, mới nói: “Ta đi.”

    Thấy Ma vương đi lên trở lại rồi, Ivan thở phào nhẹ nhõm. Cậu ngồi xổm xuống, vùi mặt nóng hổi vào trong đám lông của lũ mèo trong lồng ngực.

    Thật gay go, hình như cậu — thích Ma vương.

    Thuộc truyện: Bán ác ma và triệu hoán thú tà ác của hắn