Bán ác ma và triệu hoán thú tà ác của hắn – Chương 21-26

    Thuộc truyện: Bán ác ma và triệu hoán thú tà ác của hắn

    Chương 21

    Ma vương có thể cũng có một chút chút yêu thích mình hay không nhỉ.

    Trong hơi nước mịt mờ, Ivan một bên xông sạch sẽ bọt biển tắm rửa trên người mình, một bên suy nghĩ. Cậu tỉ mỉ hồi tưởng từng li từng tí sau khi mình tới Ma giới, nỗ lực phân tích một hai từ biểu tình của Ma vương lúc ở chung, mà lập tức bất đắc dĩ bỏ qua.

    Chênh lệch chiều cao của cậu và Ma vương có hơi lớn, đại đa số thời điểm không ngẩng đầu lên căn bản không nhìn thấy mặt Ma vương.

    “Ài… Tại sao anh ấy cao như vậy…”

    (Thích rồi nên tui sẽ sửa xưng hô khi thụ tự nói với mình, còn lúc nói với người khác vẫn dùng ngài nhé)

    Ivan mặc đồ ngủ xong — quản gia đã mua kích thước thích hợp cho cậu từ nhân giới– oán trách đi ra từ trong phòng tắm, chỉ nghe một thanh âm trầm thấp hỏi: “Ai cao như vậy?”

    Ivan trợn mắt há hốc mồm nhìn Ma vương ngồi bên giường cậu, “Bệ hạ! Tại sao ngài ở đây?”

    Sau đó cậu liền thấy vài cuốn sách trong tay Ma vương.

    Hóa ra là tới đưa sách cho cậu. Lúc đó cậu lòng hoang mang xuống tầng đưa nhóm mèo nhỏ lại cho quản gia, sau đó trực tiếp trở về tầng trệt của mình, hoàn toàn quên mất lý do Ma vương đi là… tìm sách hộ cậu.

    “Xin lỗi, bệ hạ tôi, tôi quên chuyện này.” Ivan vội vàng giải thích, “Không phải cố ý, lúc đó tôi đang suy nghĩ chuyện gì, xin lỗi, lần sau tôi nhất định…”

    Ma vương không yên lòng ừ hai tiếng. Hắn vốn định xuống dưới hưng binh vấn tội, nhìn vì sao bán nhân loại gan to bằng trời không chờ hắn, nhưng bây giờ lại có chút nghe không lọt —

    “Ngươi… Chưa lau khô nước.”

    “Cái gì?” Ivan còn đang liều mạng xin lỗi sững sờ, trên cuối sợi tóc màu nâu cong lên liền nhỏ xuống một giọt nước.

    “Trên đầu, chưa lau khô nước.” Ma vương lặp lại, hiện ra có chút buồn bực, “Lại đây.”

    “Ồ.”

    Ivan đầu óc mơ hồ đi tới trước người Ma vương, còn không có phản ứng lại, đã bị Ma vương vươn tay kéo một cái, ngã ngồi trên giường.

    “Ấy? Bệ hạ chờ chút — “

    “Câm miệng.”

    Ma vương giơ tay cách không đưa khăn tắm tới từ buồng tắm, quay đầu trùm lên đầu cậu, bắt đầu thay cậu lau chùi tóc tai.

    Ivan có chút không được tự nhiên giật giật. Ma vương nhân cao mã đại (1), tự nhiên chân cũng rất dài, cậu ngồi ở khối không gian giường trống nhỏ giữa hai chân Ma vương, toàn bộ phía sau bị dán vào người Ma vương, mặc dù cách quần áo của hai người, cũng có thể cảm giác được nhiệt độ thuộc về nam tính cường tráng phía sau.

    (1) Nhân cao mã đại (人高马大): ý là ví von người vóc dáng cao lớn khỏe mạnh dáng người khôi ngô.

    Thật là gần… Ivan liền điều chỉnh tư thế ngồi một chút.

    “Đừng nhúc nhích.”Ma vương thấp giọng nói.

    Quá gần rồi, lúc hắn nói chuyện mang theo không khí chấn động ngay bên tai. Ivan có chút mê muội, một thoại hoa thoại (2) nói: “Bệ hạ, ngài chán ghét nước như vậy sao?”

    (2) Một thoại hoa thoại (没话找话): Nói chuyện phiếm trò chuyện một chút không có chủ đề có thể trò chuyện, sau đó tùy tiện tìm một cái gì đó để nói. Chắc nôm na là gợi chủ đề?

    “Ừm.”

    Vậy sau này tắm xong, cố ý không lau tóc đi tìm bệ hạ nói, chẳng lẽ có thể thường thường như thế tới một lần? Ờ… Chuyện này đáng giá để lên kế hoạch một chút. Ivan âm thầm nghĩ, không phát hiện Ma vương làm bộ lơ đãng đụng vào sừng trên đỉnh đầu cậu đến mấy lần.

    Tóc đã làm không sai biệt lắm, mà sừng vẫn chưa được lau. Ma vương mặt không thay đổi nhìn chằm chằm một đôi sừng nhỏ ướt nhẹp gần ngay trước mắt suy tư một phút chốc, đem khăn tắm chụp lên, nhẹ nhàng nắm chặt một cái sừng.

    Ivan co rúm một chút.

    Ma vương sốt sắng dừng động tác lại, hỏi: “Đau?”

    “Không đau.” Ivan buồn phiền nói, “Ngoại trừ chính tôi, cơ hồ chưa ai từng sờ vuốt thứ kia, có chút quái quái.”

    “Không đau thì chớ lộn xộn.” Ma vương trách cứ, động tác trên tay lại nhẹ mấy phần.

    Ivan thả lỏng vùi trong ngực ấm áp rắn chắc, dưới lực đạo ôn nhu ở trên tay dần dần rơi vào mộng đẹp.

    Đêm đã khuya.

    Tầng 3 dưới lòng đất ánh sao không thể chiếu vào, chỉ có đèn ở vách tường đầu giường sáng ấm áp mờ nhạt, ác ma cao to ngồi không hề động đậy. Ở Ma giới mấy tháng, bán nhân loại cuối cùng cũng coi như nuôi ra chút thịt, không giống ở nhân giới gầy gò như vậy, mà trời sinh khung xương nhỏ, bị ác ma cấp cao ôm toàn bộ vào ngực.

    Ngủ say sao? Cần phải ngủ say nhỉ…

    Ma vương nghe tiếng hít thở nông nhẹ vững vàng trong lồng ngực, cẩn thận cúi thấp đầu, vùi mặt vào trong mái tóc màu nâu mềm mại.

    “Vẫn giống thế…” Hắn thở dài nói, nửa câu sau chìm vào giữa sợi tóc màu nâu.

    Chương 22

    “Quản gia đại nhân.” Ivan đẩy mấy con mèo nhỏ nhét chung một chỗ tắm nắng ra, ngồi xuống bên cạnh quản gia, “Ngài đang chải lông à, tôi tới giúp ngài nhé.”

    Quản gia ngẩng đầu lên quan sát cậu một phen, mới cầm con mèo rừng rậm ấu niên trên tay đưa cho cậu, cười nói: “Là có chuyện gì muốn nói với tôi sao?”

    Ivan ngượng ngùng cười cười, “Cái kia, sáng sớm tôi chưa thấy bệ hạ… Ngài biết ngài ấy ở đâu sao?”

    Dưới tay quản gia dừng một cái, vốn dĩ muốn bắt một con mèo Thái Lan màu lửa tránh thoát từ tay y, y không để ý, tiện tay vớt lên một con mèo lông ngắn.

    “Sáng sớm không thấy được bệ hạ không phải là việc rất thông thường sao?”

    “Nhưng mà tối hôm qua chúng ta còn ở chung một chỗ.” Ivan tận lực tự nhiên nói.

    Ngày hôm qua rõ ràng cậu nhớ đang ngủ trong lồng ngực Ma vương, sáng nay tỉnh lại cũng chỉ còn sót lại một mình cậu, nằm ở chính giữa giường lớn, trên người đắp kín chăn cẩn thận.

    Tuy rằng quản gia nhìn trẻ tuổi, mà không hổ là ác ma trải qua sóng to gió lớn, nghe vậy trong thần sắc không có vẻ kinh dị tí nào, trấn định đề nghị: “Vậy cậu có thể đến phòng ngủ của bệ hạ gõ cửa thử xem, hắn khả năng còn không có lên.”

    Ivan không chống đỡ, sắc mặt có chút hồng, “A, này, không hay lắm chứ, không, cũng không có gì chuyện quan trọng, tôi chỉ hỏi một câu mà thôi — đúng rồi, kiểu lông này chải thế nào?”

    Cứ như là ứng Ivan theo lời nói, mèo rừng rậm trong tay cậu mềm mại “meo”một tiếng.

    Quản gia kiên nhẫn truyền thụ bí quyết chải lông cho mèo lông dài, Ivan có kinh nghiệm chăm sóc mèo, rất nhanh thì bắt đầu.

    “Con này thật đẹp.”

    Ivan một bên nhẹ nhàng chải lưng cho nó, một bên không nhịn được sờ sờ một vòng lông mềm mại trên cổ nó.

    “Lông sau khi lớn lên có thể so với hiện tại dày nặng hơn nhiều, còn có mấy con này cũng vậy.” Quản gia nói.

    Ivan hiếu kỳ hỏi: “Ngài hiểu mèo rất rõ sao?”

    “Không, gần đây tôi thường tới một cửa hàng thú cưng ở nhân giới.”Quản gia khiêm tốn nói, “Ông chủ dạy tôi.”

    “Ngài thật là yêu thích nhân giới nha.” Ivan hứng thú, “Lúc thường cũng thấy ngài xem sách của nhân giới nhỉ.”

    Quản gia khẽ mỉm cười, nói ngắn gọn: “Nhân giới xác thực rất có sức hấp dẫn.”

    Thế mà đối phương lại không thâm nhập ý tứ của đề tài này. Ivan hơi có chút bất ngờ, nhưng không nghĩ nhiều, thuận miệng thay đổi đề tài: “Buổi chiều tôi ra ngoài kiểm tra trận pháp, thuận tiện thêm trên đó chút hướng.”

    “Buổi chiều?” Quản gia hơi khó xử nhìn đám mèo nhỏ trên ghế ghế salông một chút — còn hơn một nửa chưa được chải lông.

    Ivan đương nhiên nhìn thấu ý tứ của y, vội vàng nói: “Không cần làm phiền ngài, một mình tôi đi không có chuyện gì!”

    “Nhưng là bệ hạ từng dặn tôi…”

    “Đừng lo lắng, tôi cũng quen với phụ cận pháo đài, lại nói chung quanh đây nào có ác ma khác?”

    Sự việc cố tình đúng lúc như vậy.

    Lần đầu tiên Ivan đơn độc ra ngoài pháo đài thì đụng phải ác ma khác. Cậu thậm chí không thấy rõ việc này phát sinh thế nào, đã tối sầm mắt lại, mất đi ý thức.

    Khi Ivan tỉnh lại lần nữa đã ở chỗ bìa rừng.

    Trước mặt cậu bóng người đông đảo, chờ cậu nhìn rõ ràng, không khỏi lạnh tâm — trên mảnh đất trống này có ít nhất mười ác ma.

    “Chao ôi, tỉnh rồi.”

    Ác ma cách cậu gần nhất nói. Mấy tên còn lại đang nói chuyện phiếm nghe vậy dồn dập nhìn sang, uy áp không biến mất chút nào làm sắc mặt Ivan lại trắng bệch một phần.

    Thế mà toàn bộ đều là ác ma cấp cao.

    Trên thực tế, nếu như là Ma vương hoặc là quản gia ở đây, thì sẽ nói cho cậu biết, những ác ma ở đây này, đều là nhân vật hung danh hiển hách xếp hàng đầu Ma giới hiện nay.

    Ác ma rất ít khi kết bè kết lũ hành động, nhiều ác ma cấp cao như vậy tụ tập cùng một chỗ, là muốn làm gì? Trong lòng cậu nghi ngờ không thôi, không khỏi giật giật thân thể, lúc này mới phát hiện mình bị trói rất chặt vào trên một cây khô.

    “Các vị đại nhân…” Thanh âm cậu có chút run, nhưng vẫn cưỡng ép mình nói cho rõ ràng, “Các người tìm tôi có chuyện gì không?”

    “Ngươi chính là tình nhân nhỏ của Ma vương sao?” Một tên ác ma nói, “Chưa đề cập tới thứ khác, can đảm không tệ lắm.”

    Không đợi Ivan có phản ứng gì với xưng hô long trời lở đất (1) này, lại có một cái khác mở miệng nói: “Thành thật điểm đãi, đừng nghĩ chạy.”

    (1) Gốc là Phá đá kinh thiên, nghĩa nó tương đương với kinh thiên động địa (long trời lở đất) ấy.

    “Ngài nói đùa.” Ivan một bên nhanh chóng quan sát hoàn cảnh, suy nghĩ biện pháp đào tẩu, một bên nỗ lực tranh thủ cơ hội cho mình, “Tôi là một tên… ác ma cấp thấp mà thôi, ngài thực sự không cần phải trói tôi, có chuyện gì chúng ta có thể thương — á!”

    Ác ma cách cậu gần nhất một quyền đánh vào bụng cậu, nhìn qua tựa hồ chỉ là một đòn tiện tay, Ivan phun một ngụm máu ra ngoài.

    “Không chịu được cú đánh như thế?” Ác ma động thủ cũng sửng sốt.

    “Ngươi làm gì?! Không phải nói là bán nhân loại sao? Nhân loại rất yếu đuối, nhỡ chết thì làm sao bây giờ?”

    “Làm sao ta biết yếu đến trình độ thế này?!”

    Hai ác ma kia rùm beng, một tên lớn tuổi chút chuyển hướng về phía Ivan: “Nói năng ngọt xớt đối với ngươi có thể không có lợi. Đồ vật trong túi ngươi chúng ta đều lấy ra sạch sẽ, đừng động suy nghĩ không chính đáng gì.”

    Ivan khó khăn ho khan một tiếng, chỉ cảm thấy bụng đau một trận kịch liệt, lúc này cậu đã cúi đầu thấy rõ, dưới chân mình là mấy tấm trận pháp truyền tống với trận pháp công kích uy lực không tầm thường từ tay cậu ra. Đều là thứ lúc cậu ra ngoài mang theo phòng thân.

    Cậu không nói gì nữa, trong đầu lại sôi trào.

    Những ác ma này vừa vặn tập kích cậu tại thời điểm cậu đóng cửa sát trận tiến hành giữ gìn, giống như có thể tiên tri lục soát người cậu, hơn nữa, bọn họ biết cậu là bán nhân loại, còn gọi cậu “tình nhân nhỏ của Ma vương”.

    Rất hiển nhiên, chỉ có hai ác ma, một bán ác ma cùng một đống mèo sinh sống trong pháo đài Ma vương, xuất hiện một tên phản đồ.

    Lúc Ma vương phong trần mệt mỏi chạy về pháo đài, cảm giác bất an trong tâm đưa lên đến đỉnh điểm.

    Cửa lớn của pháo đài to tướng cao ngất theo tiếng mở ra, quản gia đứng giữa đại sảnh, không giống thường ngày chào đón như vậy, Ma vương dừng bước chỗ cửa pháo đài.

    Bốn mắt nhìn nhau, chốc lát, quản gia xa xa hướng hắn thi lễ một cái, “Cực khổ rồi, bệ hạ.”

    “Vùng phía tây không có náo loạn.” Ma vương âm trầm nói.

    Ánh hoàng hôn từ sau lưng hắn chiếu vào pháo đài, kéo bóng hắn ra đến mức dọa người. Quản gia bị bao phủ dưới bóng tối thịnh nộ của Ma vương lại không có vẻ sợ hãi chút nào, thậm chí, trên mặt y vẫn mang theo nụ cười mỉm khiêm tốn lễ độ.

    “Tôi biết.”

    “Bán nhân loại kia đâu?”

    “Ngài không ngại thu uy thế lại trước, trên tầng còn có mấy nhóc mèo nhỏ — “

    Ầm!

    Một bên tường của pháo đài vững như thành đồng vách sắt ầm ầm sụp đổ, Ma vương thu tay về, trong con ngươi ngọc lục bảo là lửa giận bạo ngược. Hiển nhiên, nếu như ác ma cấp cao đối diện không nói thứ hắn muốn nghe, cú đánh tiếp theo sẽ rơi xuống trên người đối phương.

    Hắn hỏi từng chữ từng câu: “Ivan đâu?”

    Chương 23

    “Tạm thời là cậu ta an toàn.” Quản gia bất động thanh sắc lui về sau một bước, dù cho lợi thế nơi tay, Ma vương thịnh nộ cũng cho y áp lực không nhỏ, “Sau khi yêu cầu của tôi được thỏa mãn, tôi sẽ báo vị trí cho ngài.”

    “Ngươi muốn cái gì?”

    “Một lời thề.”

    Ma vương nhíu mày lại thật sâu, quản gia tiếp tục nói: “Nếu như tôi bị thua, tôi sẽ rời khỏi Ma giới. Tôi muốn ngài dùng tên thật tuyên thề, bắt đầu từ bây giờ đến trước khi tôi rời đi không hạ sát thủ với tôi.”

    Ma vương chậm rãi lặp lại: “Bị thua?”

    Quản gia lại không nói tiếp nữa mà chuyển đề tài, nói: “Bệ hạ, lúc ngài vừa mới lên ngôi, tôi từng đề nghị kế hoạch tiến quân tới nhân giới cho ngài.” Y tự giễu nở nụ cười, “Sợ là ngài cũng quên chuyện này. Tôi phụng dưỡng ngài nhiều năm như vậy, không thấy ngài để chuyện gì trong lòng, ngoại trừ gần đây…”

    “Kiên nhẫn của ta có hạn.” Ma vương lạnh lùng nói.

    Nụ cười trên mặt quản gia rút đi. Y yên lặng nhìn Ma vương một chốc, lần đầu tiên không dùng kính ngữ, hỏi: “Ngươi thật sự là ác ma sao?”

    Ma vương hất áo choàng của mình ra, đập xuống đất làm một mảnh bụi bặm nổi lên. Hắn căn bản không để ý tới vấn đề này, nói trúng tim đen (1) hỏi: “Ngươi muốn đánh?”

    (1) Gốc là Nhất châm kiến huyết (一针见血), nghĩa thô là “một châm thấy máu”, nghĩa đúng hơn thì là nói trúng tim đen; gãi đúng chỗ ngứa; lời nói sắc bén. Tui tạm thời chọn cái trên.

    “Phải.” Quản gia đáp, “Ta không biết ngươi từ đâu tới đây, ngươi không có lòng trung thành với Ma giới, cũng không có hứng thú với nhân giới. Ác ma trẻ tuổi không thể mạnh đến trình độ thế này của ngươi, rất có thể ngươi không phải ác ma, chẳng qua bây giờ những thứ đó không có ý nghĩa gì. Ranh giới ngoài Ma giới rất đặc sắc, ngươi không muốn, ta muốn. Hiện tại phát thệ đi. Đương nhiên — “

    Y ưu nhã cười một tiếng, “Ngài cũng có thể không cần để ý tới, trực tiếp ra sát chiêu trong phút chốc. Chỉ là nếu tôi chết, ngài muốn tìm Ivan tiên sinh e có chút khó — với kiên trì của những ác ma đó, đại khái chỉ đủ để cậu ta sống qua đêm nay nhỉ.”

    “Ta nói, chắc thời gian ước định đã qua rồi.” Một thanh âm nói ồn ào bên tai, “Làm sao vị đại nhân kia còn chưa tới?”

    “Không phải xảy ra chuyện gì chứ? Kế hoạch không thuận lợi?”

    Ivan vừa nỗ lực mở mắt, sau một đêm dài cậu mơ hồ ngủ phút chốc, nhìn sắc trời, hiện tại chính là thời gian hắc ám trước tờ mờ sáng.

    Trước mắt có mấy tên ác ma cấp cao tụ tập cùng một chỗ nói chuyện, trong không khí tỏa đầy sự nóng nảy.

    Vị đại nhân kia, là chỉ quản gia sao?

    Cậu trước trước sau sau sửa sự tình lại một lần, bụng đau nhức ảnh hưởng tới tốc độ suy nghĩ của cậu. Quản gia cũng không dựa theo ước định tới nơi này, có chuyện đang ngáng chân anh ta, là ma vương sao?

    Hình như mấy ác ma kia thương lượng xảy ra kết quả gì, một tên ác ma đi tới trước mặt Ivan.

    Ivan cả kinh, tâm mới vừa dâng lên dự cảm xấu, quả nhiên liền nghe ác ma kia nói: “Kế hoạch có biến, trước tiên giết thứ trói buộc này, chúng ta — “

    “Ngươi nói ai là trói buộc?”

    Bốn phía bỗng nhiên tĩnh, chỉ còn lại tiếng chim hót côn trùng kêu vang truyền đến từ trong rừng rậm tối như mực.

    Mấy ác ma kinh ngạc nhìn Ivan, nhất thời chưa kịp phản ứng, tại sao bán ác ma gầy yếu còn chật vật bị người chế trụ này lại có thể có lá gan nói chuyện với bọn họ như vậy.

    Chỉ có Ivan tự mình biết, cậu vừa sợ chết vừa lo lắng cho tình cảnh Ma vương, may mắn là giờ phút này bị trói, bằng không e là căng thẳng đến đứng không được, mà từng trải nhiều năm giãy dụa cầu sinh dưới tầng chót giúp cậu nhanh trí khi lâm nguy.

    “Ta trói buộc? Một đám ngu xuẩn!” Ivan lạnh lùng nói.

    Một ác ma tuổi còn trẻ chút nghe lời này nâng tay lên liền muốn đánh cậu, Ivan cười lạnh nói: “Được đó, bây giờ ngươi giết ta đi, ngược lại đợi lát nữa Ma vương đến ta cũng không sống nổi. Tên quản gia kia là gia hỏa thành sự không đủ bại sự có thừa, bây giờ không đến sợ là dữ nhiều lành ít. Ta cũng điên rồi mới đồng ý kế hoạch của hắn, còn tưởng rằng hắn thổi phồng mình lợi hại như vậy, thật sự có thể đánh bại Ma vương.”

    Mấy tên ác ma vừa giận vừa sợ nhìn cậu chằm chằm, đều bị lượng thông tin trong lời nói của cậu làm giật mình.

    “Có ý gì?!” Gã ác ma trẻ tuổi kia nôn nóng hỏi, “Ngươi và đại nhân là một nhóm?”

    Thắng cược rồi! Bên trán của Ivan rơi xuống một giọt mồ hôi lạnh không ai chú ý tới.

    Hóa ra thật sự là quản gia muốn thay vào đó.

    “Cơ hội sống sót duy nhất của chúng ta bây giờ, chính là chắc quản gia còn chưa khai ta ra ở chỗ Ma vương.” Ivan nỗ lực làm rõ dòng suy nghĩ, ý của cậu trong lời nói, phảng phất chính mình biết tất cả mọi chuyện, kỳ thực trong lòng cũng không đến mức rất chắc chắn — quản gia muốn đoạt vị, như vậy bắt cóc mình làm gì? Lẽ nào dùng cậu làm lợi thế, bức Ma vương truyền ngôi? Làm sao có khả năng! Ma vương xác thực biểu hiện ra chút không giống bình thường đối với cậu, mà chỉ dựa vào cái này… Dùng hiểu biết của cậu với quản gia, quản gia cũng không phải người suy nghĩ không chu đáo như thế.

    Giờ khắc này Ivan cũng không biết, quản gia biết được một vài việc cậu không biết, mà y so với Ivan tưởng tượng còn phải cẩn thận tỉnh táo nhiều hơn, chỉ dùng những việc này để cho mình một đường lui bảo mệnh sau khi bại.

    Đám ác ma bởi vì mấy câu nói này mà sôi sùng sục, bọn họ bán tín bán nghi, vẫn có một nửa âm thanh chủ trương muốn giết cậu.

    Đầu Ivan đau như búa bổ, vẫn không hiểu rõ bước kế tiếp phải làm sao, bỗng nhiên trong lòng hơi động, cậu không dám tin giãy giụa mở to mắt.

    Cậu hoài nghi mình là căng thẳng đến xuất hiện ảo giác, thế mà ở loại bước ngoặt này, cảm thấy triệu hoán thú của mình tồn tại.

    Chương 24

    Sự tình phát sinh trong chớp mắt.

    Một bóng tối cực lớn lặng yên không một tiếng động lượn đến từ trong rừng, hai tên ác ma cách Ivan gần nhất đột nhiên bay ngược ra, cùng lúc đó, Ivan ngã quỳ trên mặt đất, mới phản ứng được dây thừng sau lưng cậu đứt rồi.

    Trên đất trống một bên rừng rậm vang lên tiếng gầm thét trầm thấp của dã thú cỡ lớn, trong đêm đen dọa vô số chim bay đi. Hết thảy ác ma như gặp phải đại địch, không ai để ý sống chết của hai kẻ bị đánh lén ngã xuống đất trước, bọn họ nhìn địch tới đánh chằm chặp.

    Trái tim Ivan nhảy lên kịch liệt, cậu không để ý bụng đau nhức, giãy dụa đứng dậy giương mắt nhìn sang.

    Một con dã thú màu đen cực lớn mạnh mẽ dùng cái đuôi dài ngoằng vòng quanh cậu, che chở phía sau.

    Nó là một con báo đen, cũng không dễ nhìn. Trên bộ lông đầy bụi bặm nhỏ vụn và cành cây, lại tỉ mỉ hơn chút, có thể phát hiện có chất lỏng sẫm màu sền sệt làm lông nó đều xoắn xuýt dính liền với nhau. Trên chân trước nó có một vết thương sâu tới xương, máu nhuộm đỏ bãi cỏ dưới chân nó.

    Nhưng nó vốn dĩ phải có một thân da lông đẹp đẽ trơn mượt. Ivan run rẩy vươn tay mò đuôi nó, nước mắt rơi tràn mi. Cậu biết, cậu biết nó vốn dĩ nên là bộ dáng gì —

    Sau khi mèo của cậu mất tích, quản gia nói, đại nhân nhà tôi đã về nhà.

    Cậu chưa bao giờ tỉ mỉ miêu tả đặc thù của triệu hoán thú của cậu, Ma vương lại tìm tới một con lớn đến cơ hồ giống như đúc.

    Hóa ra là như vậy, vô số nghi hoặc nhỏ vụn xâu chuỗi kết hợp lại, chỉnh hợp thành chân tướng. Trận pháp triệu hoán kia thành công. Ứng theo triệu hoán của cậu mà đến, là ma thú mạnh nhất Ma giới hiện nay, chỉ có điều bị trận pháp suy yếu thành hình thái ấu niên.

    “Bệ hạ.” Ivan nức nở nói.

    Báo đen lớn xoay người nhìn thẳng cậu, nó có một đôi mắt ngọc lục bảo đẹp đẽ, rạng ngời rực rỡ trong đêm đen. Nó cúi đầu ngửi tóc Ivan một cái, Ivan đưa tay ôm cổ của nó, dùng sừng mình dùng sức cọ cọ nó, trong cổ họng báo đen phát ra một tiếng gru trầm thấp.

    Ôn nhu chỉ trong chốc lát, hiện tại không phải là thời điểm tốt để nhớ lại chuyện xưa. Bất kể là lại một lần nữa cảm nhận được khế ước, hay là thương tổn trên chân trước của báo đen, đều tỏ rõ trạng thái của Ma vương cực kỳ gay go. Ivan cưỡng ép đè tâm tư lăn lộn xuống, nước mắt còn treo trên mặt, thanh âm cậu đã bình tĩnh lại, “Tâm bọn họ không đồng đều, đánh giết là chủ. Giết mấy người, đám còn lại tự nhiên vô tâm ham chiến.”

    Tiếng cậu nói còn chưa xuống, một ác ma đã nghiêng người đến, Ivan chỉ cảm thấy một trận kình phong, cái đuôi to dài mạnh mẽ vốn dĩ dán vào người cậu văng ra ngoài, trọng kích người ác ma kia.

    Ác ma kia phun một ngụm máu, bay ngược ra.

    Báo đen thả người nhào tới trước, tiến vào chiến cuộc, Ivan lui về phía sau vài bước, giấu bóng người của mình tiến vào trong rừng cây.

    Cậu không nghĩ tới là, nơi đó đã có người rồi.

    Quản gia nhìn qua so với Ma vương còn chật vật hơn. Trên mặt của y có vết máu, nhìn qua tái nhợt rất nhiều so với lúc thường, quần áo xốc xếch nghiêng dựa vào trên một cái cây khô, cái chân không dùng lực kia nhìn qua bị thương rất nặng, một tay che một cánh tay khác, tràn đầy phần tay hở ra đều là máu.

    Ivan cảnh giác hỏi: “Tại sao anh ở đây?”

    Quản gia xác thực vô cùng suy yếu, nhưng y vẫn cười khẽ một cái, tựa hồ đang nỗ lực duy trì lễ nghi thường ngày, “Cậu cho rằng làm sao hắn tìm được cậu.”

    “Anh thất bại.” Ivan nói. Cậu nói một chuyện rõ rành rành, mà ngữ khí rất nghi hoặc.

    Tranh đoạt vương vị hơn nửa đều là tử đấu, huống hồ vương tại vị không phải là tính tình tốt gì, thế mà có thể để cho người phản bội sống sót.

    Quản gia đương nhiên biết cậu đang nghi ngờ cái gì, nói: “Ma vương thật sự rất yêu thích cậu.”

    Ở thời điểm không đúng lúc như vậy, một câu nói không đầu không đuôi như thế lại khiến Ivan giật mình. Lúc thường quản gia mỉm cười như gió xuân (1), bây giờ nhìn lại thấy thế nào cũng làm cho người ta sinh chán ghét, Ivan phân ra một nửa tinh lực nhìn chằm chằm chiến cuộc trên đất trống, một bên không nhịn được hỏi: “Lời này có ý gì?”

    (1) Gốc là 春风拂面 (xuân phong phất diện), nghĩa là nụ cười như gió xuân phất qua mặt, khiến người khác cảm thấy vui sướng, dễ chịu.

    “Từ khi cậu vào ở, nhiều lần hắn xông vào phòng tôi lúc nửa đêm.” Quản gia nói, lộ ra một biểu tình chuyện cũ nghĩ lại mà sợ, “Hỏi tôi sở thích của nhân loại, tôi còn phải làm bộ không biết hắn đang nói ai… Thật, không phải là tôi muốn vị trí của hắn, đã sớm không làm, so với lão Ma vương còn khó hầu hạ hơn nhiều.”

    Lại còn có chuyện như vậy! Không trách quản gia chắc chắn bắt cóc cậu sẽ hữu dụng! Tâm Ivan quả thực như có trăm móng vuốt đang cào, có tâm muốn hỏi lại chi tiết, mà tình hình Ma vương tựa hồ không quá tốt, nhất thời cậu cũng không đoái hoài tới chuyện như vậy, không dám chớp mắt nhìn chằm chằm chiến cuộc thay đổi trong nháy mắt phía trước.

    Đã có nửa số ác ma nằm trên đất nhưng người tinh tường đều có thể nhìn ra, báo đen đã là nỏ mạnh hết đà — hắn dưới sự ước thúc của lời thề “không thể hạ sát thủ “, đại chiến một đêm với quản gia sức chiến đấu gần như chỉ dưới hắn, liền không ngừng nghỉ chút nào một đường tìm đến nơi này, hiện tại rốt cục hiển lộ ra vẻ mỏi mệt, cứ như vậy chốc lát, trên lưng của hắn đã có thêm hai đạo vết thương thật dài.

    “Tôi thất bại, hắn cũng chưa chắc có thể thắng.” Quản gia nói.

    Ivan nổi giận phừng phừng liếc mắt nhìn y, lạnh lùng nói: “Anh ấy sẽ thắng.” Nói xong, cậu quay đầu đi vào càng sâu trong rừng rậm.

    Bây giờ liền rời đi sao? Vết thương trên người quản gia còn đang không ngừng chảy máu, y tựa hồ nói một câu cũng rất lao lực, chỉ lắc đầu cười. Ma vương bị thua gần như đã thành chắc chắn, đào tẩu quả thật là sáng suốt, chẳng qua… Trước y còn tưởng rằng bán nhân loại này sẽ làm ra lựa chọn không giống gì cơ.

    Y đã vô lực tái chiến, mà cũng không muốn cứ rời đi như vậy, y đứng ở chỗ này muốn nhìn một chút kết cục của Ma vương ngông cuồng tự đại ngạo mạn kia.

    Bỗng nhiên, một màn khiến tất cả ác ma cấp cao còn sống kinh ngạc.

    Mắt thấy báo đen khí tức uể oải chẳng biết vì sao bạo phát ra uy áp có thể so với thời điểm toàn thịnh! Chân tên ác ma đứng đối diện nó kia mềm nhũn, bị một móng vuốt trực tiếp xé thành hai mảnh.

    Tốc độ công kích của hắn so với mới bắt đầu còn nhanh hơn, thậm chí mấy vết thương trên người cũng có xu thế khép lại mơ hồ, hình thức trong nháy mắt nghịch chuyển, mấy ác ma còn lại quân lính tan rã, bọn họ hoàn toàn không nghĩ ra, tại sao ma thú cấp cao này tựa như đột nhiên trúng thuật trị liệu cao cấp.

    “Tôi còn tưởng rằng cậu đi rồi.” Quản gia nói.

    Ivan chậm rãi đi ra từ trong rừng, một bên ngón tay cậu đang chảy máu, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy mà thần sắc kiên định, cậu nói: “Làm sao có khả năng.”

    “Trận pháp cổ vũ triệu hoán thú?” Quản gia suy đoán nói, “Hiệu quả quá mạnh mẽ đi… Cậu từng cải biến rồi?”

    “Máu chủ nhân vẽ, máu chủ nhân hiến tế.” Ivan nói một cách đơn giản, đỡ cây nhắm mắt lại. Cậu mất máu nhiều lắm, trước mắt từng trận biến thành màu đen, có chút không đứng được. May là Ma vương nằm ở trạng thái hư nhược cực độ, cậu mới có thể cưỡng ép lợi dụng khế ước chấp hành hiến tế này, rõ ràng đã nói không ra lệnh cho nó nữa, phỏng chừng chờ sự tình kết thúc, mèo sẽ nổi giận…

    “Xem ra tôi nên rời khỏi.” Quản gia nói. Y phức tạp liếc mắt nhìn Ivan, cuối cùng y nói: “Đừng cho con mèo cam kia ăn quá nhiều. Nó quá béo.”

    Ivan ngẩng đầu lên, trước mắt đã không còn một bóng người.

    Chương 25

    Cuộc chiến ngừng lại.

    Một bóng người cao lớn bước nhanh vọt vào trong rừng cây, một phát nắm nhấc vạt áo Ivan lên lôi cậu dậy trước.

    “Có phải là ngươi muốn chết không?!”

    “Chắc là hiến tế hơi quá, anh đều có thể trở lại thân người…” Ivan suy nhược nhìn con mắt của hắn, đôi tròng mắt kia là ngọc lục bảo đẹp đẽ.”Tôi quá ngu ngốc, thế mà lâu như vậy cũng không chú ý đến, màu sắc của ánh mắt anh giống mèo của tôi — đừng lắc, đầu tôi choáng.”

    “Ta không phải mèo!” Ma vương cắn răng nghiến lợi nói. Hắn cúi người xuống, ông ngang bán nhân loại đứng không vững lên, “Trở về tìm ngươi tính sổ.”

    “Ồ.” Ivan chóng mặt nói, ôm sát cổ của hắn.

    Xác thực cậu hiến tế hơi quá.

    Một thiên tài thời khắc nguy cấp được ăn cả ngã về không, trận pháp cổ vũ kia cơ hồ rút lượng máu cực hạn mà Ivan có thể chịu đựng, cho nên sau đó cậu ngủ mê man chừng mấy ngày.

    Lúc Ivan tỉnh lại lần nữa, chỉ cảm thấy mình bị nguồn nhiệt ấm mượt mà bao quanh. Cậu mơ mơ màng màng lấy đồ vật che trên mắt mình ra, sau khi mở mắt phát hiện trong tay là một cái đuôi màu đen lông bù xù.

    Đầu cậu đang gối lên cái bụng mềm mại của một con báo đen rất lớn, thân thể con báo quây cậu ở chính giữa, sợ ánh mặt trời chói mắt, vừa nãy nó dùng đuôi trùm lên trên hai mắt cậu.

    Bởi vì bị người động đuôi, báo đen quây bán nhân loại lại nằm úp sấp ngủ gật cũng tỉnh rồi.

    Nó đến gần dùng chóp mũi đụng một cái sừng nhỏ trên đỉnh đầu bán nhân loại, một đầu tóc quăn màu nâu của Ivan bị nó cọ đến lung ta lung tung, cậu không tỉnh táo lắm lầm bầm một câu “Bệ hạ”, vươn tay vuốt lông cho báo đen.

    Đầu ngón tay của cậu lướt qua lưng báo đen, đụng phải một thứ dị dạng bất ngờ nổi lên giữa da lông trơn mượt, Ivan mới vừa thức tỉnh từ đang ngủ mê man trố mắt hai giây, sau đó ký ức trở lại, triệt để thanh tỉnh.

    “Bệ hạ, thương thế của anh! Tôi đã ngủ bao lâu?” Ivan lập tức ngồi xuống, sốt ruột kiểm tra vết thương của hắn.

    Ngoài ý muốn chính là, miệng vết thương trên lưng gần như đã thu lại.

    “Cánh tay đâu, thế nào rồi?” Ivan hỏi. Chân trước của báo đen đặt dưới thân, cậu không nhìn thấy, nhưng cậu nhớ nơi đó là chỗ bị thương nặng nhất.

    Báo đen làm bộ không nghe thấy, không thuận theo mà dùng mũi mềm mại cọ sừng nhỏ trên đầu cậu.

    “Làm gì thế.” Ivan mặc nó cọ, đưa tay nhéo lỗ tai của nó, “Cho tôi nhìn thương tổn ở cánh tay một chút — được rồi, chờ chút hẵng chơi nữa, anh cũng không phải con mèo nhỏ nghe không hiểu tiếng người, nhanh tí.”

    Nói thì nói như thế, cậu lại không tự chủ dùng ngữ khí để dỗ ấu miêu lúc trước nói chuuyện với báo đen, thế mà hữu dụng ngoài ý muốn, báo đen thay đổi tư thế, lộ chân trước ra.

    “Quả nhiên còn chưa khỏe! Không phải anh có thể biến thành hình người à, tại sao không tự mình xử lý một chút trước chứ!”

    Ivan oán trách, ôm móng của nó lăn qua lộn lại xem, báo đen không được tự nhiên muốn thu chân trước về, không muốn bị bán nhân loại nhìn thấy vết thương, thế nhưng mới vừa thử tránh né một chút, Ivan liền kéo một lỗ tai của nó.

    “Không nên lộn xộn! Thương tổn còn chưa tốt lên, tôi đi lấy vải băng và thuốc cho anh.”

    Lỗ tai báo đen run một cái, trong cổ họng phát ra tiếng gru bất mãn, nhưng nó vẫn rập khuôn từng bước theo sát Ivan đi xuống tầng.

    Thời điểm bọn họ sắp đến tầng ba, Ma vương bỗng nhiên ý thức được một vấn đề. Hắn đang muốn ngăn cản Ivan đi xuống chút nữa, đã không còn kịp rồi, bởi vì Ivan đồng thời nghĩ tới chuyện này.

    “Mèo tầng hai! Trời ạ tôi nói hình như quên mất chuyện gì mà! Bệ hạ! Mấy ngày nay anh cho bọn nó ăn gì?”

    Không cần báo đen trả lời vấn đề này, đáp án rõ ràng, Ivan đi vào trong đại sảnh tầng 2, trong nháy mắt bị lông của nhóm mèo nhỏ chôn chân.

    “Ngay đây ngay đây.” Ivan khổ cực rút chân ra, tìm chỗ không có mèo đặt chân đi về phía trước, “Trên người anh không có nha, bé ngoan để anh qua bên kia lấy đồ ăn cho mấy nhóc — “

    Báo đen khó chịu gầm nhẹ một tiếng, vòng tới vòng lui phía sau cậu.

    “Bệ hạ, anh chờ một chút, tôi xong ngay, lập tức đi lấy vải băng cho anh!”

    Chờ Ivan cuối cùng cũng coi như dùng đồ ăn chứa trong pháo cho nhóm mèo lớn mèo nhỏ và mình ăn no, đã là xế chiều.

    Vết thương ở chân trước mới vừa băng bó cẩn thận, Ivan không cho báo đen lộn xộn, bọn họ liền dứt khoát tạm thời dàn xếp lại ở tầng 2.

    Nhốn nháo bận rộn trong một buổi trưa, dời các loại đồ vật từ trên xuống dưới pháo đài, cho dù là Ivan mới vừa nghỉ ngơi mấy hôm tinh lực dồi dào cũng có chút mệt mỏi. Cậu khép sách trong tay lại, xoa xoa lông dưới cổ báo đen, “Bệ hạ, tôi ngủ một lát.”

    Lần thứ hai báo đen dùng thân thể quây quanh cậu, Ivan hài lòng nhắm mắt lại.

    Chờ vết thương của Ma vương lành, cậu liền nói với Ma vương, cậu yêu thích nơi này, yêu thích Ma vương, muốn tiếp tục ở đây cùng hắn cho tới chết.

    Đúng rồi, còn phải ra ngoài mua sắm, cũng không biết trước đây đồ ăn của pháo đài là cung cấp như thế nào nhỉ, tài nấu ăn của mình rất bình thường, vẫn là trực tiếp tìm cửa hàng đưa đồ ăn sẵn có mỗi ngày đi, còn có thức ăn cho mèo cũng cần mua, cửa lớn ở tầng 1 pháo đài nát toàn bộ, cũng phải tìm người sửa…

    Báo đen cúi đầu ngửi bán nhân loại ngủ say một cái, dùng đuôi đắp kín chăn mỏng trượt xuống cho cậu lần nữa.

    Sau giờ ngọ ánh mặt trời chiếu vào từ cửa sổ lớn sát đất, nhóm mèo sơ sinh ăn uống no đủ ngã trái ngã phải ngủ một chỗ, chỉ còn dư lại vài con đặc biệt hoạt bát, luôn muốn chạy về phía báo đen và bán nhân loại.

    Báo đen mất hứng dùng đuôi cuốn một con lại một con vứt đi.

    Lăn vài vòng trên thảm trải sàn lông mềm dày nặng chẳng hề đau, mèo nhỏ bò lên kiên nhẫn tiếp tục chơi trò chơi này.

    Những con mèo này thật quá phiền.

    Ma vương buồn bực đến không chịu được, cố tình bán nhân loại trong lồng ngực đang ngủ, hắn lại không thể có động tĩnh lớn gì. Cũng may không bao lâu nhóm mèo bé cũng mệt mỏi, từng con từng con đều nằm sấp xuống ngủ sát bên báo đen.

    Ma vương cực kỳ ghét bỏ, rất muốn đẩy bọn nó ra, lại sợ mèo thật vất vả mới ngủ bởi vậy mà tỉnh lại, chỉ có thể nhịn.

    Nó dùng đuôi cọ cọ tóc Ivan, chóp đuôi tới tới lui lui đảo qua cặp sừng nhỏ ngắn nhung kia. Sau đó cái đuôi của nó nhẹ nhàng che trên đôi mắt Ivan, chính mình cũng nhắm mắt lại, rốt cục bất động.

    Chờ vết thương của hắn lành, Ma vương nghĩ, hắn muốn đến nhân giới tìm quản gia giết chết, nghĩ biện pháp đuổi mèo ra khỏi pháo đài, còn muốn giáo huấn bán nhân loại gan to bằng trời này thật tốt, lại dám cưỡng ép sử dụng khế ước, vứt tôn nghiêm hắn đường đường là Ma vương ở chỗ nào…

    Một lát sau, tần suất hơi chập trùng của bụng nó có xu hướng nhất trí với đám mèo nhỏ bên người.

    Một phòng yên tĩnh.

    Chương 26

    Năm năm sau, nhân giới.

    Hôm nay trong thành nhỏ xa xôi này có một vị khách nhân làm người khác chú ý tới.

    Đây là một thanh niên thân hình không cao, dáng người thon dài, người cậu mang một cái áo choàng gấm thuần trắng hào hoa phú quý, gió tháng tư có chút lạnh lẽo như trước, tựa hồ là nguyên nhân này, cậu vẫn luôn đội mũ trùm trên áo choàng, (mũ) buông xuống trùm diện mạo lại, chỉ lộ ra non nửa khuôn mặt trắng nõn thanh tú.

    Đúng lúc gặp thời gian chợ mở cửa sáng sớm, cũng không có rất nhiều người, cậu đứng ở trước cửa một cửa tiệm, ngẩng đầu đánh giá bảng hiệu của chủ cửa hàng —

    Cửa hàng thức ăn cho mèo thủ công: Chế tác thủ công tinh khiết, dinh dưỡng thiên nhiên lại mỹ vị, làm đồ ăn riêng khỏe mạnh nhất cho mèo của bạn!

    Chủ cửa hàng là cô gái mặt mày ủ rũ, cô đang cau mày tính sổ sách tháng trước, bỗng nhiên nghe thấy một người tuổi còn trẻ giọng ôn hòa hỏi: “Xin chào, nơi này bán thức ăn cho mèo làm riêng sao?”

    Lúc này chủ cửa hàng mới phát hiện có người đi vào rồi, cô không kịp kỳ quái tại sao móc chuông gió treo cửa không vang, nhìn thấy vị khách nhân này mặc một bộ áo choàng đáng để tìm tòi xem xét đến cực điểm, mắt sáng lên, vội vàng nói: “Không sai không sai! Chỗ này của chúng tôi có thể thiết kế thực đơn cho lượng mèo bất đồng, khách nhân, ngài có nhu cầu gì nhỉ?”

    “Tôi có con mèo, có chút…”Thanh niên khó xử dừng lại một chút, mới nói tiếp, “Híc, không phải có chút, là đặc biệt, mập. Mèo lông ngắn màu cam, năm tuổi.”

    “Phần ăn giảm béo!” Chủ quán vô cùng có kinh nghiệm gật đầu, móc bút và sổ nhỏ ra, “Lúc thường đều ăn cái gì vậy?”

    “Ăn giống lũ mèo khác mà.” Tuy rằng nửa gương mặt thanh niên bị mũ trùm che mất, thế nhưng vẫn có thể nghe ra bên trong thanh âm cậu hơi có chút khổ não cùng nghi hoặc, “Tôi tình cờ còn có thể thêm món ăn cho mèo khác, nhưng trước nay không cho nó ăn nhiều quá, cuối cùng vẫn là nó mập nhất.”

    “Oa, ngài không chỉ có một con mèo sao?” Chủ cửa hàng tận dụng mọi thứ chào hàng việc làm ăn của mình, “Đám mèo khác có cần làm thực đơn riêng không? Thức ăn cho mèo ở chỗ này của chúng tôi tuyệt đối khỏe mạnh tinh khiết thiên nhiên — “

    Thanh niên thoáng do dự một chút, “Có ba con mèo con mới sinh ra, năm con mèo nhỏ khoảng chừng một tuổi, còn có hai con mèo mới vừa làm triệt sản xong. Con khác đều là mèo thành niên bình thường.”

    Chủ quán bị đơn làm ăn lớn này làm sợ ngây người.

    “Nếu như tôi một lần đặt lượng một tháng trở lên, có thể số lượng dự trữ của mọi người không đủ hay không?”

    “Không không không! Đủ! Tuyệt đối đủ!” Chủ cửa hàng kích động nói. Đùa giỡn! Cô mở cửa hàng lâu như vậy, vẫn luôn ở bên ranh giới đóng cửa, thật vất vả va vào một khách nhân có tiền cần số lượng lớn, coi như chỉ làm một đơn sinh ý này cũng phải bảo đảm lượng cung ứng.

    Cô bước nhanh đi ra từ phía sau quầy, nhiệt tình nói: “Khách nhân ngài ngồi, tôi với ngài xác nhận lại một chút về tình hình mèo có tình huống đặc biệt, sau đó chúng tôi mới xác định giá cả được…”

    Cô đến gần người thanh niên kia, chuẩn bị rót cốc nước cho cậu, chợt thấy trong mũ trên đầu thanh niên có cái gì chuyển động.

    Chủ quán nghi ngờ không thôi: “…?”

    Thanh niên nở nụ cười xin lỗi với cô, hào phóng cởi mũ của mình ra.

    Chủ quán giờ mới nhìn đến, thanh niên này có một mái tóc quăn màu nâu ấm áp, mà khiến người chú ý nhất, vẫn là giữa tóc quăn của cậu có một cục lông nho nhỏ màu đen to bằng lòng bàn tay làm ổ.

    Một con mèo sơ sinh.

    Nhóc mèo nhỏ này nhìn qua đang cáu kỉnh, móng vuốt không ngừng lay đầu tóc quăn kia, tựa hồ đang tìm cái gì.

    Thanh niên bỏ cục lông nhỏ kia xuống từ tóc mình, không chút nào tức giận tóc của mình bị làm rối loạn, nâng nó trong tay một bên vuốt lông, nhẹ nhàng trấn an: “Lập tức trở lại, nhẫn nại thêm một chốc.”

    “Đây chính là một trong ba con mèo nhỏ vừa ra đời kia sao?” Chủ cửa hàng hai mắt sáng lấp lánh hỏi.

    “Không.” Thanh niên cũng không ngẩng đầu lên mà nói, “Anh ấy không phải.”

    “Mau tới đây, anh ta chuẩn bị đi ra.”

    Một thiếu niên vẫy tay hét, đồng bạn của cậu ta chạy tới từ xa, cùng cậu ta đồng thời nhìn chằm chằm cửa hàng thức ăn cho mèo kia.

    Chỉ chốc lát, chỉ thấy thanh niên mặc áo bào trắng hào hoa phú quý đẩy cửa đi ra, chủ cửa hàng theo sau tự mình đưa cậu ra ngoài cửa, hưng phấn làm thành món làm ăn lớn lộ rõ trên mặt.

    Thanh niên thận trọng làm thủ thế mời về, chỉnh mũ trùm mình ngay ngắn, rời khỏi cửa hàng.

    Hai thiếu niên không xa không gần theo đuôi phía sau cậu.

    “Lúc này chúng ta tóm được dê béo rồi.” Một tên trong đó nhẹ giọng nói, “Cậu xem áo choàng kia của anh ta, làm bằng vật liệu gì chứ? Vừa nhìn liền quý chết rồi, sờ lên khẳng định rất thoải mái — “

    “Ngớ ngẩn, cậu chỉ biết thoải mái! Cậu thấy không, anh mặt trời chiếu một cái, áo choàng thượng hạng của anh ta nhiều sợi tơ màu bạc như ẩn như hiện, kia đều là ánh sáng của trận pháp! Trận pháp di động bán đắt như thế, có thể nạm nhiều như vậy trên quần áo, khẳng định không giàu thì quý.”

    “Cái gì?! Đó chính là trận pháp di động?” Thiếu niên kinh hô, bị một tên khác “suỵt” một tiếng.

    Hai người lén lén lút lút quan sát thanh niên phía trước, hoàn hảo, hình như tính cảnh giác của anh ta rất thấp, hoàn toàn không chú ý phía sau theo hai cái đuôi.

    “Nhỏ giọng một chút!”

    “Tớ biết tớ biết, đây không phải là chưa từng thấy sao. Ai, đến bây giờ tớ còn không thể tin tưởng vật này là ác ma nghiên cứu ra trước tiên.”

    “Ai cũng biết dưới trướng Ma vương hiện tại có đại sư trận pháp lợi hại, hai năm trước để mua nguyên lý trận pháp di động của hắn, hiệp hội pháp sư bỏ ra đánh đổi lớn, đến vương thất cũng kinh động.”

    Hai thiếu niên choai choai tán gẫu đến bát quái hai năm trước náo động toàn bộ đại lục, nhất thời có chút quên hết tất cả, cứ như vậy mất một lúc, chờ bọn họ lại nghĩ đến “chính sự”, người thanh niên kia đã biến mất không thấy.

    “Người đâu?” Thiếu niên cao hơn không thể tin hỏi.

    Một người khác biến sắc mặt, “Chờ đã, cạm bẫy tớ bày xuống bị chạm phải!”

    Hai người thở hồng hộc chạy đến hẻm nhỏ bọn họ chôn cạm bẫy xuống, nhất thời thở phào nhẹ nhõm: Quả nhiên thanh niên mặc hoa bào kia bị vây giữa trận pháp.

    Thiếu niên cao hơn không nhẫn nại được nóng ruột, tiến lên một bước nói: “Này, vị đại thiếu gia này, đem tiền trên người anh đều giao ra đây, bằng không — “

    Cậu ta bỗng nhiên cứng lại rồi. Người thanh niên kia vốn dĩ đứng cúi đầu, tựa hồ đang nghiên cứu trận pháp cạm bẫy dưới chân, nghe vậy ngẩng đầu liếc mắt nhìn hai thiếu niên một cái.

    Dưới mũ trùm anh ta là một đôi mắt màu socola ấm áp, ánh mắt cũng không có ý không vui gì, nhưng mà hai thiếu niên đều cảm thấy uy áp trầm trọng, cách anh ta càng gần hơn thiếu niên càng mềm nhũn hai chân, ngã trên mặt đất.

    (Coi như đoạn này sẽ nói theo góc nhìn hai thiếu niên nhé)

    Thanh niên cách mũ trùm, nhẹ nhàng vỗ vỗ đỉnh đầu của mình, bình thản nói: “Đừng nghịch.”

    Cái gì đừng nghịch? Hai thiếu niên đều không tâm tư đi nhận biết câu không đầu không đuôi này là nói với ai, bọn họ đều rõ ràng, lần này đá vào tấm sắt.

    “Này vị, Đại pháp sư đại nhân…” Thiếu niên thấp hơn run rẩy nói, cậu ta đã rõ ràng, suy đoán lúc trước cho là thanh niên trước mắt chỉ là đại thiếu gia nhà có tiền sai đến thái quá, đây rõ ràng là một pháp sư hành tung quỷ dị.”Đại pháp sư đại nhân, chúng tôi có mắt không tròng, cầu ngài…”

    “Trận này là cậu vẽ?” Thanh niên phảng phất không nghe thấy cậu xin tha, đầy hứng thú hỏi. Anh ta thấy hai thiếu niên đều nơm nớp lo sợ, không khỏi cười động viên nói: “Các cậu chớ sốt sắng, tôi tùy tiện hỏi một chút.”

    Hai thiếu niên thấy anh ta mỉm cười, càng căng thẳng hơn. Dù sao người vừa đối mặt liền dùng uy thế trấn áp người khác, không phải là người hiền lành gì.

    Thanh niên cũng nhìn thấu e ngại của hai người, không biết xuất phát từ nguyên nhân gì, liền nâng tay sờ sờ cái mũ của mình.

    “Là tôi vẽ. Chúng tôi dùng nó đến cướp của người ngoài thôn chút, mà trận này sẽ không tạo thành tổn thương gì, chính là nhốt người lại mà thôi…” Thiếu niên thấp hơn cẩn thận giải thích.

    Thanh niên gật gật đầu, sau đó trong ánh mắt kinh hãi của hai thiếu niên, dường như giống tản bộ tùy ý ra khỏi phạm vi trận pháp.

    “Cải biến không tồi. Chính là tiêu hao của hiệu quả mê muội phía sau có hơi lớn.” Anh không để ý chút nào vạch trần lời nói dối của thiếu niên, “Nếu tôi là cậu thì thẳng thắn đổi thành một lần, sau đó bán cho đội săn bắn phụ cận.”

    Mắt thiếu niên sáng lên, không chờ cậu nói cái gì, thanh niên kia lắc đầu một cái, ôn hòa nói: “Đừng tiếp tục làm chuyện như vậy, lần sau có thể vận may sẽ không tốt như vậy.” Lời còn chưa dứt, anh liền biến mất trong hẻm nhỏ không còn tăm hơi.

    Màn đêm buông xuống.

    Ivan đang nằm nhoài trên bệ cửa sổ thưởng thức trời sao của nhân giới, phía sau có một thân thể ấm áp rắn chắc dựa vào.

    “Bệ hạ.” Ivan đưa tay sờ mò mặt người sau lưng, “Anh tắm xong chưa?”

    Ma vương rầu rĩ không vui, không nói một lời.

    “Làm sao rồi?” Ivan buồn cười nói, “Anh biết rõ ràng lần này em tới làm gì.”

    “Thì mua đồ ăn cho đám mèo của em.” Ma vương nói.

    “Mèo” của “chúng ta”, Ivan nhấn mạnh chữ “chúng” kia.

    Ma vương khinh thường nói: “Không phải của ta, ta cũng không có những đồ vật ngu xuẩn đó.”

    “Nhưng ngày hôm qua em còn nhìn thấy mèo rừng rậm nhỏ mới sinh nằm nhoài trên lưng anh ngủ.”

    “Ta sợ ngã chết nó em sẽ khóc.” Ma vương ôm cậu vào trong lồng ngực, phất tay đóng cửa sổ lại, kết thúc đề tài này, yêu cầu nói: “Biến sừng trở về đi.”

    Cuối cùng Ivan cũng coi như tìm tới điểm thích hợp, nói: “Anh còn không thấy ngại muốn sừng? Trước khi ra ngoài đáp ứng em thế nào? Không nên gây chuyện! Tại sao em mang mèo khác đến nhân giới phục vụ xưa nay đều sẽ không xảy ra chuyện, mỗi lần mang anh đều — “

    “Ta không phải mèo! Hơn nữa bọn họ gây sự trước!” Ma vương tức giận bất bình, “Tại sao không cho ta giết bọn họ?”

    Ivan trầm mặc một hồi, “Pháp thuật của cậu ta không chính thống. Đã học cơ sở lý luận sẽ không thay đổi như vậy, em đoán cậu ta không khác em lắm, ma xui quỷ khiến xem qua vài cuốn sách, liền tự mình tìm tòi dùng. Em đã nói với anh nhỉ, thuật triệu hoán của em là trộm một sách của một Đại pháp sư — khi đó em mới vừa vào trong tháp pháp sư của người đó làm học đồ, bởi vì cả ngày mang mũ trùm, rất không hợp với nhóm, có một lần ném sách, bọn họ vu hại em, nhốt em lại, nói chờ Đại pháp sư trở về xử lý, em vừa sợ liền tức không nhịn nổi, thẳng thắn trộm một quyển trốn thật.”

    “Em đã nói.” Ma vương nói, “May là em trộm quyển sách kia.”

    Quyển sách kia, ghi lại thuật triệu hoán hắc ma pháp cấm kỵ, Ivan chính là dựa vào pháp thuật này, triệu hoán ra Ma vương mạnh nhất Ma giới đã có thể hóa thành ác ma.

    “Đứa bé trai hôm nay kia làm em nghĩ đến những ngày mới đầu chúng ta sống nương tựa lẫn nhau ở nhân giới.” Cậu ôn nhu nói, đến gần hôn một cái lên khóe miệng Ma vương, “Cho nên em đối với cậu ta đặc biệt khoan dung.”

    Ma vương nắm lấy tóc của cậu, làm nụ hôn này sâu hơn.

    Không khí trong phòng kiều diễm lên.

    “Ấy… Chờ một chút.” Ivan nắm lấy đã cái tay đã mò vào trong quần mình, ” Ngày mai không phải anh còn muốn tìm… ai đó à.”

    “Lần sau lại nói.”

    “Ở nhà cả ngày nói muốn tới nhân giới giết anh ta, hiện tại đến thì không tìm…” Ivan thở dốc một chốc, “Lần sau chúng ta lại đến nhân giới ít nhất là chuyện sau này một tháng.”

    “Ta ân chuẩn y sống thêm một tháng.”

    “Hoan nghênh quang — ồ, ngài, ngài là?” Chủ cửa hàng sợ đến lui về sau hai bước.

    Có một nam nhân cao lớn đi vào từ cửa cửa hàng của cô, so với bất kì người đàn ông nào cô đã gặp trong thành nhỏ đều cường tráng hơn. Hắn tóc đen mắt xanh lục, khí thế ép người, tuy rằng khuôn mặt anh tuấn, mà một mặt thiếu kiên nhẫn, bộ dáng dường như lúc nào cũng có thể sẽ đánh người.

    “Nhanh lên.” Người đàn ông lời ít ý nhiều nói, ném một tấm đơn đặt hàng.

    Chủ cửa hàng liếc mắt nhìn tờ danh sách thật dài kia, lập tức phản ứng lại: “Ồ, ngài tới lấy thức ăn đặt cho mèo vị khách nhân hôm qua kia đã đặt! Tôi đây liền lấy cho ngài.”

    Bởi vì là khách hàng lớn, mặc dù trong lòng chủ cửa hàng có chút sợ sợ, vẫn cứ bắt chuyện: “Tại sao sao vị tiên sinh hôm qua kia không tới đây vậy?”

    “Chuyện không liên quan tới ngươi.” Người đàn ông nói, liếc mắt nhìn chủ cửa hàng một cái, liền như là không nhẫn nại được đắc ý nói, “Em ấy mệt mỏi.”

    “…” Chủ cửa hàng buồn bực nghĩ, vậy có cái gì có thể đắc ý?

    Ma vương thu hồi khẩu phần lương thực một tháng của đám mèo trong pháo đài lại, trở lại nhà trọ, Ivan còn đang ngủ.

    Trong phòng vẫn tỏa khí vị khiến người mặt đỏ tim đập.

    Từ lâu dưới sự tiêu hao thể lực Ivan đã không duy trì được biến hình thuật, hai cái sừng nhỏ trên đỉnh đầu cạnh mái tóc ngổn ngang, đêm qua đã bị liên tục thưởng thức toàn bộ nhiều lần. Bên gáy trắng nõn của cậu cùng trên xương quai xanh đều trải rộng vết đỏ tím loang lổ, có thể suy ra, trên thân thể bị chăn che lại tất nhiên cũng tràn đầy chứng cứ tình dục lưu lại.

    Ma vương ghé người hôn một cái lên giữa hai chân mày cậu, dùng chăn bao cậu lại chặt chẽ, sau đó liền bế chăn lên.

    Hắn suy nghĩ một chút, vì để tránh cho sau khi trở về lại bị Ivan thuyết giáo, vẫn tiện tay ném mấy đồng tiền vàng lên bàn, lúc này mới biến mất trong phòng.

    Nơi sâu hút của rừng rậm phía Đông Ma giới không ai dám tới gần, tầng 1 pháo đài Ma vương nguy nga xa hoa, một con mèo cam bự tròn vo nằm úp sấp trên bảo tọa Ma vương ở trung ương đại sảnh ngủ gật.

    Ma vương tự nhiên vô cùng để ý chuyện này, chẳng qua mèo cam là lão cư dân của pháo đài này, nó biết Ma vương tuy rằng hung ác, trên thực tế cũng sẽ không làm gì bọn nó — lần trước nó bị Ma vương xách từ trên vương tọa xuống dưới, kết quả cuối cùng cũng chỉ là Ma vương cau mày, lầu bầu một câu gì.

    Nếu như mèo có thể nghe hiểu được tiếng người, thì nó sẽ biết, câu nói kia là: “Sao cứ như lại nặng hơn thế nhỉ.”

    Tuy rằng sẽ không làm gì, nhưng bị người đánh gãy giấc ngủ luôn rất khó chịu, như bây giờ khi trong pháo đài không có người, nó luôn có thể thoải mái dễ chịu muốn ngủ bao lâu thì ngủ bấy lâu trên vương tọa.

    Lỗ tai con mèo đang ngủ gật giật giật.

    Là hai vị chủ nhân pháo đài trở về. Nó lười biếng nhảy xuống vương tọa, rõ ràng là một cục lông bự tướng, lúc rơi xuống đất thế mà một chút âm thanh cũng không có.

    Đã có vài con mèo nhỏ kêu meo meo vây Ma vương mới vừa vào cửa, trên tay còn ôm bánh nhân loại ngủ say.

    Chỉ có lũ mèo nhỏ mới sinh sẽ kích động như thế, các lão cư dân từ lâu đã quen thuộc cách mỗi một hai tháng, bán nhân loại muốn ra ngoài một hai ngày, có lúc sẽ mang một hai con mèo đi cùng, ngẫu nhiên là Ma vương đi theo.

    Làm một trong những cư dân có tư cách lâu nhất, mèo cam vẫn nhiệt tình tiến lên nghênh tiếp, bởi vì nó biết, bán nhân loại ra ngoài chắc chắn sẽ mang đồ ăn khẩu vị mới về.

    Không biết lần này là đồ ăn tốt gì. Mèo cam thật cao hứng chen giữa một đám mèo nhỏ, cọ cọ chân Ma vương.

    Trong pháo đài, ác ma, bán ác ma cùng đám mèo, hôm nay đều trải qua một ngày bình yên.
    Chính văn hoàn tất rồi, cảm ơn mọi người!

    Txt (1) sẽ được post ở Weibo tui sau, nếu cần có thể tự rước về.

    (1) File.txt là 1 định dạng tập tin văn bản (text file) đơn giản – không sử dụng các định dạng như chữ đậm, chữ nghiêng, màu sắc… để trình bày. Định dạng văn này được gọi là Plain Text.

    Gần đây phiên ngoại sẽ thay đổi ở trong lâu, tạm định có:

    Trong pháo đài, Đại Ma Vương hình thái còn nhỏ cùng nhóm mèo vượt qua ngày tắm rửa vui sướng (?) ;

    Cố sự mặt người dạ thú (đại pháp sư hệ triệu hoán biến thái ngụy trang thành chủ cửa hàng thú cưng) cùng nhã nhặn bại hoại (quản gia tiền nhiệm của pháo đài Ma vương ngụy trang thành thanh niên bị đuổi giết nghèo túng) sau khi vạch mặt thì đánh nhau trên giường.

    Xem ý kiến của mọi người, mọi người càng muốn nhìn cái nào hơn thì viết cái đó trước.

    P. S. Danh tự của đại pháp sư biến thái rất dài!

    Thuộc truyện: Bán ác ma và triệu hoán thú tà ác của hắn