Home Đam Mỹ Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện – Chương 104: Ấn thần hồn

    Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện – Chương 104: Ấn thần hồn

    Thuộc truyện: Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện

    Edit: Ry

    Mặc Uyên, Vô Hoan và Phượng Quân đều là cùng một linh hồn, dù có biến thành bộ dáng gì thì vẫn là người cậu thích.

    Lúc đầu Tống Thanh Thời có chút lo lắng, muốn hỏi Vô Hoan một chút xem y nghĩ gì về chuyện kiếp trước kiếp này, kết quả thứ viết ra trong mắt đối phương lại thành “Ta bằng lòng”. Cậu phát hiện đây cũng là kịch bản đã được định sẵn trong kí ức của Mặc Uyên Kiếm Tôn, không có lựa chọn từ chối, nghĩ ngợi một chút, bèn quyết định nghe theo cảm giác trong lòng mình.

    Cậu bằng lòng.

    Dù là ở bất cứ thế giới nào, ở bất cứ nơi nao, bất cứ dáng vẻ gì, cậu đều sẵn lòng kết đạo lữ với Vô Hoan.

    Hai người trở về Đào Hoa Cốc, Tống Thanh Thời luyện ra bảy viên Huyền Thiên Quá Minh Đan, mỗi ngày dùng một viên, chậm rãi giải độc của Ưu Đàm Hoa. Nhưng cậu không thể xác định giải độc đến mức nào thì sẽ khôi phục thị lực, lại lo y không chịu nổi kích thích của ánh sáng mạnh, đành tạm thời dùng mấy lớp lụa mỏng bịt mắt y lại, dặn dò y nhìn thấy được thì cũng đừng nóng lòng, đợi đến khi mắt thích ứng rồi hẵng chậm rãi tháo xuống.

    Đó là một chiều hoàng hôn, Vô Hoan đang luyện kiếm, bỗng nhiên trước mắt thoáng hiện lên vầng sáng, y cảm giác trên trời có thật nhiều cái bóng nho nhỏ rực rỡ đang rơi lả tả. Y vươn tay ra, nhặt lấy một mảnh bóng mềm mại nhỏ bé nhẵn nhụi, nhẹ nhàng mân mê, rồi hít hà, cuối cùng xác nhận nó là cánh hoa đào vẫn luôn làm bạn với mình mỗi ngày.

    Thanh Thời từng nói, hoa đào trong Đào Hoa Cốc rất đặc biệt, chúng có màu đỏ.

    Cho nên, sắc màu xinh đẹp này là màu đỏ?

    Vô Hoan đứng yên thật lâu, đợi đến khi mắt thích ứng được với tia sáng, y chậm rãi tháo xuống từng lớp từng lớp lụa mỏng. Y nhìn thấy hoa đào rực rỡ đầy trời, nhìn thấy cỏ xanh ngát tốt tươi, nhìn thấy giọt sương trên lá, nhìn thấy chim chóc líu lo trong rừng… Y đối chiếu từng sắc màu lộng lẫy với những con chữ miêu tả trong sách, chậm rãi phân biệt ra màu đỏ, màu xanh, màu đen, màu lam…

    Đây không phải mộng cảnh…

    Bởi vì mộng của người mù không có hình ảnh.

    Vô Hoan dụi mắt, nhìn cánh hoa đào trong tay, nỗi vui mừng khôn xiết dần lan tràn dưới đáy lòng. Y thật sự muốn tìm người để chia sẻ phần vui sướng chưa bao giờ có này, muốn miêu tả cho người ấy nghe màu của hoa đào đẹp tới nhường nào, muốn kể hóa ra lông vũ của chim sẻ không chỉ có màu xám đơn thuần, mà là thật nhiều màu nâu và đen trộn lại. Cây cối vươn khắp núi đồi có cây cao cây thấp, thật xinh đẹp, nhưng y có chút không rõ có phải tất cả chúng đều được gọi là màu xanh lục không?

    Mà quan trọng nhất là, Tống Thanh Thời đâu rồi? Hẳn là cậu lại đang chế dược?

    Vô Hoan tính thử canh giờ, cất kiếm, vội vàng chạy về phía phòng luyện đan, thế nhưng lò luyện lại lạnh, bên trong cũng không có người. Y vội vàng thả thần niệm ra, lục soát bốn phía, cuối cùng tìm được thiếu niên ở vườn thuốc ven sông. Thiếu niên đi chân đất, mặc ngoại bào màu trắng hơi cũ kĩ, ngồi trên đồng cỏ, hết sức chuyên tâm xử lý Lôi Tâm Đằng, rút từng chút dây leo vừa dài vừa mịn, quấn thành một cục, bỏ vào trong rổ.

    Những năm qua Tống Thanh Thời thuận lợi tu luyện, ăn uống bổ dưỡng, thân thể đã gần như khôi phục lại bộ dáng cũ. Cậu ỷ vào việc trong Đào Hoa Cốc không có người ngoài, mắt Vô Hoan lại không nhìn thấy, vứt bỏ hình tượng, lười chải đầu sửa sang, mỗi ngày mặc quần áo lung tung, mái tóc dài mềm mại tùy ý xõa sau lưng, thỉnh thoảng cậu sẽ dùng dây buộc lại, ngày qua ngày thích làm gì thì làm.

    Vô Hoan đứng sau lưng cậu, lẳng lặng nhìn rất lâu.

    Tống Thanh Thời quấn xong bó dây leo cuối cùng mới cảm nhận được ánh mắt nóng rực đằng sau, cậu quay sang, đối diện với cặp mắt phượng chứa đầy thần thái, tựa như người họa sĩ kỹ nghệ cao siêu rốt cuộc cũng thêm nét bút cuối cùng vào bức họa hoàn mỹ, để Phượng Hoàng mỹ lệ sống lại, chân chính có thần vận và khí chất, chiếu sáng phong cảnh khắp thế gian.

    Tim cậu đập hơi nhanh, sau đó nhận ra đối phương đã khôi phục thị lực, vô cùng vui vẻ, muốn đi qua chúc mừng, lại phát hiện Vô Hoan đang dùng ánh mắt kỳ quái nhìn mình. Cậu tưởng rằng do mình ăn mặc không đàng hoàng, hành vi quá quái dị, vội vàng xách rổ lên định chạy về thay quần áo.

    Thế nhưng khi cậu chạy ngang qua Vô Hoan, cánh tay bị túm lại, bị người kia cứng rắn lôi vào trong lòng…

    Vô Hoan không dám tin nhìn đôi mắt trắng đen rõ rệt, trong veo thấy đáy kai, chẳng phải thiếu niên của y xấu xí lắm sao? Sao lại trông đẹp như vậy? Mỗi một chi tiết đều đâm vào trong tâm khảm y, đâm đến ngứa ngáy, vì sao trên đời lại có chuyện tốt như vậy? Sẽ không phải là y dùng thuốc nên bị xuất hiện ảo giác chứ?

    Y cảnh giác cúi đầu xuống, cẩn thận sờ lên làn da trắng nõn mềm mịn, xác nhận bằng cảm giác, sau đó ghé vào cổ, nghiêm túc ngửi mùi dược thảo thơm ngát trên người cậu, xác nhận bằng khứu giác, lại thuần thục bế lên áng chừng trọng lượng, xác nhận bằng xúc cảm. Y tỉ mỉ kiểm tra Tống Thanh Thời từ đầu đến chân, không buông tha cho bất cứ chỗ nào.

    Áo bào của Tống Thanh Thời bị y lôi kéo cho tuột xuống, bên trong ngoài một lớp áo trong băng lụa mặc lúc ngủ ra thì không còn gì khác, cũng chỉ được tùy tiện thắt lại bằng đai lưng, mà cảm giác của băng lụa… Cũng chẳng khác gì không mặc, sao chịu được khi bị người ta sờ tới sờ lui như vậy? Cậu nhanh chóng có phản ứng, không cách nào tránh thoát, lại không có biện pháp để y dừng tay, đành phải nhón chân lên, quàng lấy cổ y, ở bên tai y thấp giọng a a xin kết thúc.

    “Xin lỗi.” Rốt cuộc Vô Hoan cũng ý thức được mình đang làm chuyện ngu xuẩn gì, vội vàng buông tay ra, giải thích: “Ta không ngờ trông ngươi lại như vậy, chỉ là muốn xác định lại…” Bình thường y cảm nhận sự vật đều là dùng tay sờ, lúc ngủ cũng thích ôm Tống Thanh Thời bóp tới bóp lui, thành thói quen rồi, nhưng lần này hình như làm hơi quá.

    Tống Thanh Thời lắc đầu, biểu thị không sao. Y phục của cậu vốn đã không mặc tử tế, có hơi mỏng manh, dính sát vào người, như có như không phác hoạ ra từng đường cong, đai lưng cũng sắp tuột, thật thiếu tế nhị… Cậu nhân lúc Vô Hoan buông mình ra, muốn cởi đai lưng ra buộc lại.

    Hai người sống chung với nhau nhiều năm như vậy, cậu cũng chẳng kiêng kị Vô Hoan khi làm những chuyện này, quen tay rồi.

    Lần này, Tống Thanh Thời vừa mới cởi được đai lưng, Vô Hoan đã thấy không được bình thường. Y liếc nhìn thứ vừa lộ ra dưới lớp áo, trước hết nghĩ xem nam nhân bị chạm vào lại phát sinh loại phản ứng này có nghĩa là gì, lại nghĩ tiếp nam nhân cởi áo tháo dây lưng trước mặt đạo lữ tương lai có nghĩa là sao…

    Vô Hoan hiểu ra trong nháy mắt, kích động nắm lấy cổ tay đối phương, y hỏi: “Thanh Thời, ngươi… Muốn ta sao?”

    Tống Thanh Thời: “???”

    “Ta vui lắm.” Vô Hoan hạnh phúc vô vàn hôn lên môi Tống Thanh Thời thật lâu, cảm nhận sự mềm mại của đối phương, lần nữa lộ ra con thú dữ đói khát, ngọn lửa dục vọng đốt cho cả người khó chịu. Y xác nhận Tống Thanh Thời không kháng cự mãnh liệt, cho là cậu đồng ý, bèn bế người lên, đặt lên gốc cây lùn bên cạnh, dùng các loại thủ đoạn, hầu hạ cho thật tốt.

    Bất kể khi nào, bất kể lúc nào, nếu đạo lữ muốn, nam nhân tốt không thể nói không.

    Y chắc chắn sẽ thật nỗ lực, hầu hạ người đến thoải mái thì thôi.

    Tống Thanh Thời ngơ ngác rất lâu, cuối cùng lấy lại tinh thần thì phát hiện hiểu lầm đã tạo thành, sự tình cũng đã bắt đầu tiến hành. Cậu không biết giải thích thế nào, nhưng cảm thấy rất thoải mái, bèn đâm lao theo lao luôn…

    Trong quá trình đó, cậu phát hiện bị câm cũng thật phiền toái, dù Vô Hoan có muốn chơi kiểu gì, muốn chơi bao lâu, chơi nở nơi nào, có chịu nổi không, cậu luôn bị làm đến choáng váng, ngoài khe khẽ khóc và vài tiếng rên rỉ nho nhỏ ra thì cậu không nói được gì, không thể từ chối, không thể phát biểu ý kiến, đành phải ngoan ngoãn phối hợp, để cho y muốn chơi gì thì chơi… Bởi vì cậu quá ngoan, quá thuận theo, kết quả là bi kịch ăn cơm lại được trình diễn lần nữa.

    Có loại không thỏa mãn, gọi là Vô Hoan sợ cậu không thỏa mãn.

    Tống Thanh Thời sắp bể bụng rồi.

    Sau đó, hai người kết thành đạo lữ.

    Ấn đạo lữ là ấn thần hồn hình năm cánh hoa đào, in dấu trên mu bàn tay, tay cầm kiếm, tay luyện đan, nhìn qua là thấy ngay.

    Theo truyền thuyết, đạo lữ đóng loại ấn này, nếu như đời sau nối lại tiền duyên, một lần nữa kết làm đạo lữ, dấu ấn sẽ lại hiện lên, biểu hiện ra ràng buộc kiếp trước kiếp này, ràng buộc càng sâu, màu sắc sẽ càng diễm lệ.

    Ví dụ thành công có rất ít, trong sách cũng chỉ ghi lại một hai trường hợp.

    “Ta muốn giam cầm linh hồn ngươi ở bên người.” Trong đêm đóng xuống ấn đạo lữ, Vô Hoan đặc biệt điên cuồng, y một lần rồi lại một lần hôn lên hoa đào trên mu bàn tay Tống Thanh Thời, khẽ nói ra khát vọng trong lòng: “Thanh Thời, ngươi không được thích người khác, không được đối xử tốt với người khác, đời đời kiếp kiếp chỉ có ta…”

    Tống Thanh Thời đã bị y làm cho sắp ngất, cả người chìm trong cực lạc, mơ mơ màng màng, hoàn toàn không nghe rõ đối phương đang nói gì, chỉ biết gật đầu.

    “Ta thích ngươi.” Vô Hoan ghé vào tai cậu, yêu cầu: “Sau này đừng tìm tên họ Khúc kia nữa, có được không?”

    Tống Thanh Thời tỉnh ngay, kiên quyết lắc đầu, còn dùng ánh mắt lên án nhìn y, biểu thị: Ngươi đã hứa sẽ giúp ta rồi.

    Vô Hoan mỉm cười: “Ừm, ta sẽ giúp ngươi tìm người.”

    Tống Thanh Thời biết y có chút để ý, nhưng không còn cách nào khác. Nhiệm vụ của pháp trận Mặc Uyên Kiếm Tôn đưa ra là cứu giúp Khúc Ngọc Dung, dù cậu chắc chắn có làm bao nhiêu lần thì mình cũng sẽ ưu tiên cứu Vô Hoan, nhưng bài thi mất rồi, cậu cũng không thể hoàn toàn mặc kệ được? Cho nên, mỗi khi đến một địa điểm mới, cậu đều sẽ để Vô Hoan giúp hỏi chuyện, nghe ngóng bốn phía xem có tin tức của Khúc Ngọc Dung, thử thời vận, để xem có tìm được bài thi không.

    Thế nhưng, Tu Tiên Giới quá lớn, không có internet truyền bá, tìm người như mò kim đáy biển.

    Những năm qua Tống Thanh Thời sắp tìm đến tuyệt vọng rồi…

    Vô Hoan vẫn luôn không hiểu được, không rõ vì sao cậu muốn tìm cái tên Khúc Ngọc Dung kia. Y từng tiếp xúc với Khúc Ngọc Dung ở Thiên Hương Lâu, đó là một tên thiếu gia không hiểu sự đời, nghe nói cái mặt rất đẹp, nhưng quá ngu xuẩn, bị bán còn giúp người ta đếm tiền, tính cách cũng rất mềm yếu, bị tú bà đánh hai roi là sẽ ngoan ngoãn nghe lời.

    Tống Thanh Thời càng coi trọng Khúc Ngọc Dung, y càng thêm không vui, nhưng trên mặt không tỏ vẻ gì, còn ngọt ngào đồng ý, trong lòng lại hi vọng Khúc Ngọc Dung vĩnh viễn đừng xuất hiện trước mặt Tống Thanh Thời. Bây giờ nghĩ lại, hẳn là y đã nảy sinh tình ý với Tống Thanh Thời từ lâu, nên không thể chịu được bất cứ thứ gì chen vào giữa hai người.

    Giờ, hai người đã kết làm đạo lữ, trong lòng y tràn ngập ham muốn độc chiếm, càng không thể nhịn.

    Vô Hoan biết, Khúc Ngọc Dung với Tống Thanh Thời là một sự tồn tại rất đặc biệt, đặc biệt đến mức khiến y bất an.

    Tống Thanh Thời thậm chí vì chuyện này mà nói rất nhiều lời kì quái, cậu nói mình không phải người của thế giới này, Khúc Ngọc Dung là đối tượng nhiệm vụ của cậu, nhất định phải cứu Khúc Ngọc Dung mới Full được nhiệm vụ.

    Vô Hoan rất khó chịu, mặc dù y mù nhưng y không ngu, cậu nói mấy lời đùa giỡn hoang đường đó với y thật sự rất quá đáng. Vậy nếu Khúc Ngọc Dung là nhiệm vụ, vậy y là cái gì? Là đáp áp sai à? Hoàn thành nhiệm vụ rồi cậu muốn đi đâu?

    Y rầu rĩ, rất nhiều ngày không nói gì…

    Tống Thanh Thời phát hiện y đau lòng, suy nghĩ thật lâu, nhận ra sai lầm của mình, cuối cùng không đùa như vậy nữa. Nhưng cậu vẫn kiên trì tìm tung tích của Khúc Ngọc Dung khắp nơi, nói Khúc Ngọc Dung là bằng hữu của cậu, hiện giờ gặp khó khăn, cậu phải nghĩ biện pháp cứu hắn, thế nhưng khi y hỏi những chuyện liên quan đến Khúc Ngọc Dung, cậu lại không trả lời được, trăm ngàn chỗ hở, khắp nơi đều là những lời bịa đặt. Chỉ nói Khúc Ngọc Dung là một người rất quan trọng, cần cứu hắn về từ trong tay kẻ ác, chữa trị một cái triệu chứng tâm lý kì quái gì đó, để y sống cuộc đời hạnh phúc.

    “Là bằng hữu tốt ư?” Vô Hoan suy nghĩ thật lâu, cuối cùng mặt mày rạng rỡ, dịu dàng cười nói: “Ta sẽ giúp ngươi để ý.”

    Không cần biết Khúc Ngọc Dung là ai, y hi vọng hắn vĩnh viễn đừng xuất hiện…

    Xử lí mấy chuyện này quá phiền phức.

    Thuộc truyện: Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện