Home Đam Mỹ Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện – Chương 98: Nỗ lực đọc sách

    Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện – Chương 98: Nỗ lực đọc sách

    Thuộc truyện: Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện

    Edit: Ry

    Đặt câu hỏi: Bằng hữu ngươi cho rằng bệnh nặng sắp chết, đột nhiên xuất hiện trước mắt ngươi, sắc mặt hồng hào khỏe mạnh, nên có tâm trạng như thế nào?

    Vũ Văn Ngọc đờ người ra thật lâu, do dự nói: “Ngươi béo lên?”

    “Đâu có.” Tống Cẩm Thành kiên quyết phủ nhận, mỗi ngày hắn đều lo lắng hãi hùng vì ở bên cạnh Đại Ma Vương, quan tâm sống chết và trinh tiết của bằng hữu, còn phải hầu hạ một con ác ma xà, trái tim không lúc nào được yên: “Gần đây ta bị áp lực nên ăn nhiều đồ ngọt, hơi bị phù mặt một chút, qua mấy hôm nữa là hết.”

    Vũ Văn Ngọc nghĩ ngợi, đồng ý: “Là ta nhìn lầm rồi.”

    Hai người im lặng rất lâu.

    Tống Cẩm Thành phản ứng trước, liều mạng nói xin lỗi, thề với trời là hắn không cố ý, chỉ thiếu điều dập đầu lạy người bạn xui xẻo của mình thêm vài cái: “Xin ngươi đừng giận.”

    Vũ Văn Ngọc sửng sốt nửa ngày, hỏi lại: “Ngươi không sao thì chẳng phải là chuyện tốt sao? Tại sao ta phải tức giận?”

    Ai lại hi vọng bạn mình thật sự xảy ra chuyện? Phát hiện ra là hiểu lầm thì đương nhiên vui rồi.

    Tống Cẩm Thành ngẫm lại, cảm thấy y nói rất có lý, không thể phản bác.

    Hai người xem như hoàn toàn cởi bỏ mọi vấn đề, Tống Cẩm Thành tâm rộng như bể, xưa nay chẳng màng thứ gì. Hắn xác nhận bằng hữu tốt không giận mình, phụ thân của y nể mặt Tống Thanh Thời cũng sẽ không đánh hắn, lập tức quên sợ hãi, cầm lấy cái vòng tròn pháp khí trong tay Vũ Văn Ngọc, lắc thử, nghe tiếng chuông, cười nói: “Ta cứ cảm thấy đã gặp cái này ở đâu rồi.”

    Cuối cùng Tống Thanh Thời cũng quen được với hào quang trên người Vũ Văn Ngọc, không nhìn mấy thứ không có quan hệ với mình nữa, sau đó dồn hết sự chú ý lên pháp khí trên tay Tống Cẩm Thành, kinh ngạc nói: “Đây chẳng phải là Hổ Xanh sao?”

    Tất cả mọi người tập trung ánh mắt lên người cậu.

    “Đây là lục lạc du y sử dụng, khi đi hái thuốc thì treo ở trên người, dọa cho thú hoang không dám đến gần, cũng là để biểu thị thân phận.” Tống Thanh Thời phát hiện cái mặt đần ra của Tống Cẩm Thành, trong lòng có chút ấm ức: “Khi du y hành tẩu nơi thôn quê, cũng sẽ lắc cái lục lạc này, nhắc nhở mọi người tới cầu thầy trị bệnh.”

    Tống Cẩm Thành bừng tỉnh: “Thì ra là thế.”

    Tống Thanh Thời không dám tin: “Tuy nói Hổ Xanh đã không được dùng từ lâu rồi, nhưng ngươi là đệ tử của Dược Vương Cốc… Ít nhất cũng phải biết chút lịch sử y thuật này chứ? Ta nhớ là có rất nhiều sách thuốc đều ghi lại, chẳng lẽ giờ không còn nữa rồi?”

    “Có.” Phượng Quân dịu dàng cười: “Nhưng hắn kém cỏi dốt nát, làm xấu thanh danh của Dược Vương Cốc, làm sư tôn không vui, đúng là không được, phải dạy dỗ lại.”

    Tống Cẩm Thành rùng mình, vội vàng sờ lên đầu, cảm giác tóc mình rất đáng lo.

    Mọi người càng thêm không hiểu, Mặc Uyên là kiếm tu, sao lại dùng Hổ Xanh của y tu làm pháp khí? Bây giờ Tu Tiên Giới cấm giết người đoạt bảo, Thiên Vũ Môn lại đang ở trước mặt sứ giả của Thần Quân, không có gì kiêng kị, bèn thoải mái giao Hổ Xanh cho Tống Thanh Thời, để cậu nghiên cứu xem rốt cuộc là thứ gì.

    Tống Thanh Thời vì nghiên cứu phương thuốc đại năng thượng cổ để lại, có hiểu biết rất sâu sắc về ngôn ngữ cổ.

    Cậu liếc nhìn dòng chữ phía trên, cười, giải thích: “Đây không phải là pháp khí giết người, mà là một câu đố Mặc Uyên Kiếm Tôn để lại. Y nói mình vì câu đố này mà đã mất cả đời, nghĩ hết biện pháp, cho đến khi điên cuồng vẫn chưa giải được. Y tranh thủ lúc thanh tỉnh hiếm hoi mà dùng thứ người mình yêu từng sử dụng để làm ra huyễn trận này, niêm phong một tia thần niệm của mình vào trong đây, hi vọng người đời sau có thể tìm được đáp án cho y.”

    Vì thế pháp trận của Mặc Uyên Kiếm Tôn được mệnh danh là “Không thể giải”, ở đây có ghi rõ vào trận cũng không gặp nguy hiểm, tu vi từ Trúc Cơ trở lên là có thể tiến vào, dù giải đề thất bại cũng có thể lấy được phần thưởng, từ thần niệm của y lấy được một chiêu kiếm pháp cho chính y sáng tạo hoặc một phương thuốc hiếm thấy, còn nếu giải đề thành công, sẽ có được truyền thừa của y.

    Phượng Quân nghiên cứu pháp trận phía trên, xác nhận lời của Mặc Uyên Kiếm Tôn là thật.

    Phương thức để mở trận pháp là dùng hai loại dị hỏa đồng thời đốt cháy pháp khí, trận pháp sẽ tự động vận hành, kéo tất cả mọi người xung quanh vào huyễn cảnh.

    Thiên Vũ Môn là môn phái kiếm tu, mỗi người đều yêu kiếm như mạng, khát vọng vô cùng với kiếm pháp của Mặc Uyên Kiếm Tôn, gần như các đệ tử đều muốn thử tìm vận may. Vũ Văn Diên thu xếp muốn phái người đi tìm dị hỏa, nhưng mà dị hỏa khó tìm, đều là bảo vật của các đại môn phái, trong thời gian ngắn e là không tìm được.

    Tống Thanh Thời vươn tay, để Hồng Liên Huyền Hỏa và Minh Giới U Hỏa cùng xuất hiện trong lòng bàn tay. Giải đề là sở thích của cậu, đề bài càng khó thì càng thích, bây giờ gặp một đầu đề khó thú vị như vậy, cậu cào tâm cào phổi muốn làm, bèn ỷ vào việc mình có dị hỏa, đưa ra lời mời hợp tác với Thiên Vũ Môn: “Mọi người cùng nhau giải đề, kiếm pháp cho các ngươi, phương thuốc thuộc về ta.”

    Cậu không phải kiếm tu, song phương không có quan hệ cạnh tranh.

    Dù sao Tống Thanh Thời cũng là người của Đỉnh Bất Diệt, không sợ cậu quỵt nợ, mà dù có quỵt thật thì Thiên Vũ Môn cũng chỉ biết chịu đựng.

    Phượng Quân cũng tỏ vẻ hứng thú với câu đố của Mặc Uyên Kiếm Tôn.

    Vũ Văn Diên trầm tư một chút, đồng ý hợp tác.

    Tống Cẩm Thành ầm ĩ đòi gia nhập, muốn lấy phương thuốc về hiến cho Việt tiên sinh, tranh thủ giảm hình phạt. Cuối cùng, ngoại trừ Hạo Long không có hứng thú với chuyện này ra, chủ động ở lại canh giữ cho mọi người, tất cả đều muốn vào trong trận pháp thất bại cũng có phần thưởng này để tìm vận máy, kiếm chút lợi ích.

    Trận pháp không hạn chế số người.

    Thiên Vũ Môn quyết định biến nó thành hoạt động tập thể, tất cả đều vào đó tìm vận may, chưa biết chừng ai phúc duyên đậm sâu hoặc kẻ ngốc có phúc của kẻ ngốc, đánh bậy đánh bạ lại giải được thì sao. Mà dù có thất bại thì có thêm mấy chiêu kiếm pháp cũng là chuyện tốt. Vũ Văn Diên đi họp với đám trưởng lão, triệu tập các đệ tử, chuẩn bị sẵn sàng, hẹn thời gian tiến vào trận pháp với Tống Thanh Thời xong, định bụng tập thể đi làm bài.

    Tống Thanh Thời lần nữa tìm về cảm giác bước vào trường thi, cực kì vui thích.

    Đến đêm, cậu tràn đầy phấn khởi kéo Phượng Quân đi đọc sách, hai người nằm ở trên giường, đọc lại hết toàn bộ tư liệu về Mặc Uyên Kiếm Tôn. Phượng Quân nhân lúc cậu đang dùng bút than ghi chép lại, bỗng vươn tay ra, đặt lên bụng cậu, nhẹ nhàng vuốt ve, sau đó tiến đến bên tai hỏi: “Để cho ta nhìn xem bên trong được không?”

    “Được.” Tống Thanh Thời hiểu ngay, cậu lập tức nằm xuống, thả lòng cơ thể, làm tan đi linh lực phòng ngự, dịch chuyển dị hỏa trong cơ thể, mở ra toàn bộ đan điền và kinh mạch của mình cho đối phương xem, hào phóng nói: “Ngươi có thể mặc sức nhìn.”

    Tu sĩ dùng loại phương thức để lộ đan điền này, chứng minh mình hoàn toàn tin tưởng, bằng lòng giao tính mạng vào tay đối phương.

    Phượng Quân lúc dùng hóa thân Việt tiên sinh cũng đã tranh thủ lúc Tống Thanh Thời hôn mê mà kiểm tra cơ thể cậu, phát hiện đan điền và kinh mạch cậu có vô số vết thương nhỏ, hẳn là bị ảnh hưởng bởi Nguyên Anh tự hủy. Y có lòng muốn kiểm tra thêm một bước, nhưng bị dị hỏa ngăn cản, không dám mạnh mẽ xông vào, muốn đợi Tống Thanh Thời điều dưỡng tốt rồi lại kiểm tra. Bây giờ cậu lại muốn vào trận tìm lời giải… Tuy đã nói trận pháp nhìn không có gì nguy hiểm, nhưng tóm lại y vẫn không yên tâm, thấy cơ thể cậu đã khôi phục khá tốt, có thể miễn cưỡng tiếp nhận, quyết định xử lý sớm những vết thương này.

    Y dùng thần niệm chậm rãi thăm dò vào đan điền, sau đó dùng linh lực dọc theo từng kinh mạch, tỉ mỉ kiểm tra, quả nhiên gặp không ít trở ngại.

    Linh lực của người khác chảy cùng với linh lực của mình trong kinh mạch là hai loại cảm giác, vừa tê ngứa vừa thoải mái, như bị kiến bò vậy.

    Tống Thanh Thời cực kỳ khó chịu, không nhịn được uốn éo người cầu xin: “Đã được chưa?”

    “Kiên nhẫn một chút, đừng cựa quậy.” Phượng Quân nhìn đan điền chồng chất vết thương, vừa đau lòng vừa lo lắng. Y thấy Tống Thanh Thời sợ nhột, động tác càng lúc càng không ngoan, có xu thế muốn chạy trốn, bèn trực tiếp thả Huyết Vương Đằng ra, gắt gao quấn lấy tay chân và eo cậu, đè chặt xuống giường. Sau đó y nhanh chóng chải vuốt lại một lượt tất cả kinh mạch, còn liên tục dụ dỗ: “Ngoan, không đau.”

    Y không có ý định để cậu từ chối, trực tiếp lấy ra trọn bộ kim châm, lại lấy ra mấy loại đan dược đã chuẩn bị sẵn.

    Tống Thanh Thời nhìn đống thuốc đó lập tức luống cuống, Tử Phủ Đan, Kim Liên Huyền Hỏa Đan, Kinh Mạch Tái Tạo Đan,… Toàn bộ đều là đan dược cực phẩm khó có được, điểm chung là giúp chữa trị nhanh đan điền và kinh mạch, còn có… Rất đau, rất khó chịu…

    Mặc dù cậu biết luyện mấy đan dược này, nhưng không có tài nguyên dược liệu, vốn định tốn mấy năm, tiến hành theo chất lượng, chậm rãi chữa trị đan điền và kinh mạch. Không ngờ Phượng Quân đã chuẩn bị sẵn, đầy đủ dụng cụ và dược vật, không tiếc dùng sức mạnh với cậu cũng muốn Full chúng.

    Tống Thanh Thời tỉnh táo lại, bỗng có chút ngượng ngừng, cậu đã đoán được từ lâu là tu vi của Phượng Quân không chỉ có Trúc Cơ, có lẽ cao hơn cậu rất rất nhiều. Bây giờ Phượng Quân lại sẵn lòng độ linh lực cho cậu, cưỡng ép đả thông kinh mạch, giúp cậu tu hành, là chuyện rất tốt. Loại phương thức này có hiệu quả cực cao, có hiệu lực cũng nhanh, chỉ là yêu cầu rất cao với kĩ thuật của y sư, còn có chút thương tổn với tu vi của Phượng Quân, dù có là người yêu thì cũng không tiện để y làm loại chuyện này…

    Thế nhưng, cậu biết Phượng Quân đã làm đúng, đan điền và kinh mạch được chữa trị càng sớm càng tốt, không nên sĩ diện già mồm.

    Phượng Quân an ủi: “Ngươi thả lỏng đi, đừng sợ, hãy giao mọi thứ cho ta.”

    Tống Thanh Thời kiên cường gật đầu: “Được.”

    Cậu thôi giãy giụa, để Huyết Vương Đằng cởi hết y phục, lộ ra tất cả da thịt.

    Phượng Quân cũng không có tâm tư đâu để nghĩ lung tung, y dùng thần niệm xác nhận vị trí chính xác nơi kinh mạch bị tắc nghẽn, sau đó nhanh chóng loại trừ chúng, cũng dựa theo nghiên cứu trước kia của Tống Thanh Thời, đặc biệt dùng châm để làm gây tê cục bộ. Những sự tình này y đã chuẩn bị rất nhiều năm, luyện tập rất nhiều lần, vô cùng thành thạo.

    Tống Thanh Thời nhìn thủ pháp thi châm của y, biết là cao thủ, cuối cùng cũng bình tĩnh lại.

    Phượng Quân đâm trên người cậu tám mươi chín châm, nghĩ mãi vẫn cảm thấy không yên lòng, bèn dùng Huyết Vương đằng trói người lại, đút cậu ăn đan dược, ban đầu là Tử Phủ Đan chữa trị đan điền, sau khi đan dược tan ra, mang đến cảm giác thoải mái ấm áp, rồi càng ngày càng nóng.

    Những năm qua Đỉnh Bất Diệt thu thập vô số tiên công bí pháp, Phượng Quân đã nghiên cứu và loại công pháp có thể vận chuyển linh lực được an toàn, thấy Tống Thanh Thời không chống cự nữa, thoải mái đến mức nhắm mắt lại, bèn nắm lấy cơ hội, rót một lượng lớn linh lực vào đan điền, thúc cho dược hiệu đạt đến mức tối đa, chẳng những chữa trị từng tổn thương mà còn trực tiếp mở rộng linh lực trong đan điền cậu đến Trúc Cơ viên mãn, sau đó không ngừng vận chuyển, trấn an, ổn định.

    Tống Thanh Thời cảm giác toàn bộ đan điền dấy lên ngọn lửa hừng hực, sắp bị linh lực của Phượng Quân rót cho căng nứt, rốt cuộc cậu cũng nhận ra đối phương không phải chỉ muốn dùng chút linh lực để chữa trị cho mình, mà muốn trực tiếp thúc đẩy cậu kết thành Kim Đan. Cậu vừa đau vừa sốt ruột, giãu giụa kêu lên: “Đừng! Hỏng mất! Ngươi mau dừng lại! Không thể làm như vậy!”

    Phượng Quân lạnh lùng trả lời cậu hai chữ: “Chịu đựng.”

    Tu Tiên Giới trập trùng hiểm nguy, tu vi rất quan trọng, y không thể chiều theo Tống Thanh Thời trong chuyện này.

    Tống Thanh Thời đau khổ chịu đựng, nước mắt cũng sắp lăn xuống, vất vả lắm mới quen được cảm giác đan điền trướng đầy no căng, đầu óc trống rỗng, cả người không ổn, lại bị Phượng Quân cưỡng ép cạy miệng, đút ăn Kim Liên Huyền Hỏa Đan và Kinh Mạch Tái Tạo Đan…

    Phượng Quân dùng miệng đút cho cậu một chút linh trà, hòa tan những viên thuốc, tiếp tục an ủi: “Không đau.”

    Kim châm dùng để gây tê đúng là đã xóa đi cảm giác đau, nhưng để lại cảm giác ngứa ngáy cực kì đáng sợ…

    Phượng Quân đã tự mình thử thuốc mấy lần, cảm giác không quá khó nhịn.

    Nhưng hết lần này tới lần khác, thân thể Tống Thanh Thời quá mẫn cảm, cậu có thể nhịn đau, nhưng không thể chịu ngứa. Cậu bị dược vật giày vò đến mức nước mắt lăn dài, cười cũng không được mà khóc cũng không xong, chỉ có thể điên cuồng vặn vẹo vòng eo, muốn vươn tay gãi nhưng làm thế nào cũng không thoát được khỏi sự trói buộc của Huyết Vương Đằng. Cậu cứ khóc mãi, cuối cùng đến giới hạn, mất lí trí, không ngừng xin tha: “Ta van ngươi, tha cho ta đi, lần sau lại làm, ta không chịu nổi, thật sự không chịu…”

    Phượng Quân thấy cậu khổ sở như vậy cũng có chút hối hận, nhưng y vẫn phải rót linh lực của mình qua, giúp cậu hoàn mỹ kết thành Kim Đan, những đau đớn này sớm muộn cũng phải trải qua, đau dài không bằng đau ngắn… Mà tên đã lên cung không thể quay đầu lại được, dược hiệu đã phát tác, không dừng được nữa, chi bằng một lần làm cho hết. Y ôm Tống Thanh Thời, vừa dùng linh lực chải vuốt kinh mạch, vừa dịu dàng nói những lời áy náy: “Thật xin lỗi, ngươi sẽ mau chóng cảm thấy khá hơn thôi, sau đó ngươi muốn đánh ta mắng ta…”

    Tống Thanh Thời dùng chút lí trí còn sót lại, nhỏ giọng nức nở: “Không đánh.”

    Phượng Quân lại hôn lên môi cậu, quyết tâm, một lần nữa rót linh lực vào.

    Tống Thanh Thời lại bật khóc.

    Tống Cẩm Thành và Vũ Văn Ngọc đang đi dạo nói chuyện phiếm trong sân.

    Vũ Văn Ngọc loáng thoáng nghe được tiếng khóc từ phía phòng cho khách, lo lắng hỏi: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Tống Cẩm Thành chăm chú nghe ngóng, xác nhận là tiếng của Tống Thanh Thời, hiểu ngay trong đó đang tiến hành bi kịch. Hắn thở dài, cưỡng ép lôi Vũ Văn Ngọc mặt mũi đầy vẻ ngây ngô đi: “Bọn họ đang cố gắng đọc sách, mặc kệ đi, đừng hỏi, nhắm mắt lại, chúng ta coi như việc này chưa từng xảy ra…” . Truyện Teen Hay

    Hắn tin tưởng dưới sự trợ giúp của dược vật, huynh đệ sẽ kiên cường vượt qua.

    Thuộc truyện: Bàn Về Kết Cục Việc Cứu Lầm Nhân Vật Phản Diện