Bánh bao nhà ai – Chương 41-44

    1051

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai

    Chương 41: Phụ thân! Phụ thân lại tạc mao rồi!

    Trước cửa nhà trẻ Sao Kim, một bé gái mặc bộ váy công chúa buộc tóc hai bên đang nói chuyện với một bé trai mặc bộ tây trang nho nhỏ màu trắng, xa xa nhìn rất có vẻ thân sĩ cùng thục nữ, nhưng nội dung nói chuyện thật là khiến các cô giáo khóc không ra nước mắt.

    Đối thoại như sau :

    “Ô Trạch Vũ, sao cậu không mặc váy?” Hồ Ny Ny năm tuổi vươn bàn tay nhỏ bé túm làn váy của mình, đứng tại chỗ quay một vòng.

    “Chỉ có con gái mới mặc thôi.” Bánh Bao bĩu môi, màu sắc lòe loẹt như con bướm ấy, bé còn lâu mới thèm mặc.

    “Mới không phải đâu! Em trai cũng mặc được mà.” Hồ Ny Ny bĩu môi, năm ngoái mẹ bé sinh cho bé thêm một em trai nhỏ, quần áo của trẻ con đều chỉ để bảo hộ thân thể, cho nên dùng tạm cái váy màu hồng nhạt bé đã từng mặc mặc cho em trai, nhưng cũng chỉ mặc một lần, lại bị bé nhìn thấy.

    Bánh Bao quay đầu, vẻ mặt thần bí nói, “Mẹ cậu lừa cậu đó, đấy là em gái.”

    Hồ Ny Ny nghiêng đầu, có chút nghi hoặc.

    Bánh Bao tiếp tục dạy dỗ, “Có tiểu JJ mới là em trai, không có tiểu JJ là em gái, em trai cậu có tiểu JJ không?”

    Hồ Ny Ny chớp chớp mắt suy ngẫm, sau đó lắc đầu, thực chắc chắn nói, “Không có!” Bởi vì cho tới giờ bé chưa từng nhìn thấy tiểu JJ, cho dù lúc mẹ thay bỉm cho em bé cũng chưa thấy, cho nên bé cũng không biết đó là tiểu JJ!

    Cô giáo Tiểu Tây dẫn hai nhóc ra cổng trường thực sự hết nói nổi, mẹ Hồ Ny Ny là phó hiệu trưởng nhà trẻ, toàn bộ trường không ai không biết tin mừng nhà phó hiệu trưởng có công tử, nhưng cô có thể nói gì đây? Chẳng lẽ đi thảo luận vấn đề tiểu JJ với hai đứa nhỏ? Quên đi, tâm lí của cô còn chưa cường hãn đến độ đó, làm bộ như không nghe thấy gì là được.

    Ô Trạch Vũ cởi áo khoác tây trang, vo tròn nhét rồi vào balo, chiều nay nhà trẻ có một đoàn lãnh đạo đến thị sát, tối hôm qua Bánh Bao đã nói với Cảnh Hoán,nên hai nhóc con này liền sán lại một góc thì thầm to nhỏ, cuối cùng hai nhóc quyết định sẽ mặc tây trang, Bánh Bao nhà ta khi mặc tây trang thì vừa đáng yêu vừa không kém phần đẹp trai, mặc bộ tây trang mà cha bé mua cho bé trước đó lại càng lộ vẻ khí độ bất phàm. Khụ….nếu để cho phụ thân bé thấy, nhất định sẽ nói anh không có việc gì tự tìm rắc rối, bộ quần áo này là Tư Không Viêm Nghiêu nhìn thấy Cảnh Hoán có lần mặc, dựa trên nguyên tắc cháu anh có thì diễn nhiên con anh cũng phải có sao có thể không có nên liền đi mua, kết quả, anh cầm luôn bộ tây trang trẻ em do nhà thiết kế hàng hiệu nổi tiếng của nước F thiết kế, nghe nói toàn thế giới chỉ có duy nhất một bộ, đúng là lụi bại mà.

    Tư Không Viêm Nghiêu lái xe tới đón Bánh Bao, vừa đến đã thấy con mình đứng cạnh một bé gái trông rất được, hai đứa còn nói nói cười cười.

    Bánh Bao nhỏ tinh mắt, ngay lúc xe quẹo vào bé đã nhìn thấy, xe dừng bé liền đeo ba lô chạy đến.

    Nam nhân mở cửa phó lái, Bánh Bao liền nhấc chân chui vào xe, ngồi xong vẫy vẫy tay với cô giáo và Hồ Ny Ny, rồi đóng cửa xe lại.

    “Nóng?” Nhìn trên trán con trai lấm tấm mồ hôi, Tư Không Viêm Nghiêu cầm khăn tay lau cho bé.

    Gật gật đầu, Bánh Bao hai má đỏ bừng, “Cha, phụ thân đã về nhà chưa ạ?”

    Nam nhân bình tĩnh lái xe, không cần nhanh, chỉ cần an toàn.

    “Về rồi, nói là muốn tự mình xuống bếp.” Khóe miệng nam nhân mang theo ý cười rõ ràng, cứ như đại cô nương lần đầu lên kiệu hoa về nhà chồng vậy. Ô Thuần Nhã vậy mà lại chủ động gọi điện thoại cho anh đó.

    (ˉ﹃ˉ) vừa nghe được phụ thân hôm nay tự mình xuống bếp, Bánh Bao liền chảy nước miếng. Bé gần đây ngoan ơi là ngoan, chắc chắn là phụ thân thấy mình ngoan nên mới xuống bếp đích thân làm cho bé những món ăn bé thích nhất rồi.

    ……………Không thể phủ định rằng, Bánh Bao, suy nghĩ của bé cũng không tồi, nhưng sự thật vốn luôn tàn khốc vậy đấy.

    Trong đầu cha con nhà này hiện lên một đống tên thịt đủ loại, không chỉ Bánh Bao nao nao chảy nước miếng, ngay cả yếu hầu Tư Không Viêm Nghiêu cũng lên lên xuống xuống, tốc độ xe bắt đầu tăng dần…

    Ô Thuần Nhã bưng ba đĩa đồ ăn tự tay mình làm để lên bàn, hai cha con ngồi nhìn trên mặt không giấu vẻ ghét bỏ. Không nói gì, cậu xới cơm cho Bánh Bao và Cảnh Hoán, sau đó cầm đũa ăn cơm, còn không thèm liếc Tư Không Viêm Nghiêu một cái.

    Nam nhân thực buồn bực.

    Anh cau mày, đưa đũa đến đĩa cần tây xào củ hoa bách hợp gẩy đến gẩy đi.

    Thật sự nhịn không nổi nữa, anh ngẩng đầu nhìn người đang ăn cần tây ngon lành hỏi, “Anh chọc giận em sao?” Anh tự hỏi, thấy mấy ngày nay biểu hiện của mình rất tốt, cũng không làm chuyện gì khiến cậu phải ghi hận mình như thế. Muốn nói có, cùng lắm chỉ có đêm qua anh lén chạy đến phòng cậu trộm tạo mấy cái dấu hôn thôi, nhưng cái này đâu phải chuyện gì lớn lắm đâu.

    Ô Thuần Nhã nhướn mày, ủ uây, người này còn biết tự mình hiểu lấy à. Cậu gắp một miếng mộc nhĩ cho Bánh Bao, mặc kệ vẻ mặt đáng thương cực kì của bé, nhìn bé bĩu môi cho vào miệng nhai mới quay sang nhìn nam nhân.

    “Nào có, ngài là sếp lớn, sao có thể chọc đến một người nhỏ nhoi như tôi chứ!”

    Nam nhân nháy mắt mấy cái, chậc chậc, cái giọng điệu này nghe sao mà chua thế! Nghĩ nghĩ, thông minh như anh, lập tức đã tìm ra vấn đề.

    “Có người tìm em?”

    Ô Thuần Nhã híp mắt, sắc mặt cực kì không tốt, “Anh cư nhiên biết.” Người này sao có thể xấu xa như vậy chứ.

    Tư Không Viêm Nghiêu buông đũa, không dấu vết đẩy đĩa cần tây xào củ hoa bách hợp tỏa hương khiến đầu anh choáng váng qua một bên, thực bình tĩnh mà thực ngỡ ngàng trả lời, “Không biết.” Cho dù biết cũng không thể thừa nhận, anh tất nhiên nhìn ra, bảo bối của anh tâm tình đang không tốt, đang làm nũng với mình đây mà! Tuy rằng phương thức làm nũng có hơi khác thường, nhưng mà, anh có thể lý giải, lại càng có thể bao dung.

    Suy nghĩ này của anh mà bị Ô Thuần Nhã biết, khẳng định một tháng sau ngày nào cũng ăn cần tây xào củ hoa bách hợp với thịt xào mộc nhĩ.

    Tin anh mới là lạ! Ô Thuần Nhã dùng sức nhai cà rốt thái sợi, hận không thể lao qua cắn anh một ngụm.

    Tư Không Viêm Nghiêu đi qua ngồi xuống cạnh cậu, duỗi tay kéo cậu lại gần, không để ý đến sự giãy dụa của cậu, biểu tình lạnh lùng nói, “Nói.”

    ( ⊙ o ⊙) A! Thật hoài niệm, loại phương thức nói chuyện mỗi câu phun ra một chữ đã lâu không xuất hiện giờ đã trở lại.

    Ô Thuần Nhã tâm tình tốt hơn chút, nhìn Cảnh Hoán đang ăn ngon lành, lại nhìn sang Bánh Bao đang ăn đau khổ, cậu liền thấy vừa lòng. Gần đây tên tiểu tử thúi này không chịu nghe lời, cậu đã sớm muốn dạy dỗ bé một chút, hôm nay đúng lúc xử lý một thể luôn, dù sao hai cha con này toàn tính kế với mình.

    “Người tên Tống Thụy kia có quan hệ gì với anh?”

    Tư Không Viêm Nghiêu thật đúng là không ngờ tới Tống Thụy sẽ tới tìm cậu, hai ngày nay anh cũng không chỉ cự tuyệt mình Tống Thụy.

    “Không có quan hệ gì.”

    Không có quan hệ gì? Không có quan hệ gì lại có thể giương đôi mắt ngóng trông đến than phiền với tôi, không có quan hệ gì lại có thể bày ra khuôn mặt như người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ đến chất vấn tôi? Cái giọng kia nói cứ như tôi là tình nhân tham tiền. Nói không có quan hệ gì, muốn lừa ai chứ!

    “Thật.” Buồn cười nhìn khuôn mặt thanh tú của cậu hiện rõ vẻ không thèm tin, nam nhân vươn tay nhéo má cậu.

    ╭(╯^╰)╮Vặn vẹo đầu né bàn tay to dày tóm má mình, Ô Thuần Nhã hừ một tiếng.

    Bàn tay to dày của nam nhân gắt gao nắm lấy bàn tay hơi lành lạnh của Ô Thuần Nhã, anh nghiêm túc nhìn cậu, “Thực sự không có.”

    Ô Thuần Nhã không biết vì sao đột nhiên bản thân lại có cảm giác khô nóng, mặt đỏ bừng lên. Cậu rút tay ra, lại phát hiện không rút được, không khỏi trừng nam nhân, “Buông ra!” Anh có thể không cần mặt mũi nhưng cậu vẫn cần! Không thấy hai nhóc con kia không ăn cơm nữa mà ngẩng đầu lên nhìn bọn họ sao!

    Tư Không Viêm Nghiêu khẽ cười một tiếng, ghé sát vào tai cậu thổi khí, nhìn cậu rụt cổ lại, sắc mặt đỏ rực, đến cả cổ cũng phiếm hồng, anh vừa lòng hôn lên vành tai tinh xảo của cậu.

    “Ghen tị.”

    Ô Thuần Nhã trừng to mắt, đẩy anh ra bỏ đi. Ghen tị em gái anh ấy! (#‵′) không thể nói lý lẽ!

    Tư Không Cảnh Hoán nghi hoặc nghiêng đầu hỏi, “Nhị thúc, sao Ô thúc thúc không ăn nữa?”

    Tư Không Viêm Nghiêu ngồi lại vị trí của mình, tâm tình không tồi cầm đũa ăn hai miếng mộc nhĩ, trả lời Cảnh Hoán, “Nhị thẩm của cháu ngượng rồi.” Chậc, mộc nhĩ này thật khó ăn.

    Cảnh Hoán và Bánh Bao liếc nhau, đồng thời bĩu môi, cúi đầu tiếp tục ăn cơm.

    Bánh Bao giờ đã hiểu chút chút, vì sao hôm nay mình lại bị đối xử tồi tệ như vầy, chắc chắn là do cha chọc cho phụ thân tạc mao rồi, cho nên phụ thân mới giận chó đánh mèo xử luôn cả bé!

    Chương 42: Tuấn Nghị! Cậu đang có bạn trai sao?

    Mạc Tuấn Nghị bưng khay ăn đặt trước mặt Ô Thuần Nhã, ngồi về phía đối diện, sắc mặt mệt mỏi.

    Cầm cái donut lên cắn một miếng, Ô Thuần Nhã khó hiểu ngẩng đầu nhìn hắn, quan tâm hỏi, “Có chuyện gì à? Sao sắc mặt cậu lại khó coi như vậy.” Khoảng một tuần không gặp, người trước mặt này hình như gặp phải chuyện gì suy sụp vậy, trước kia còn cảm giác được trên người hắn mang hương vị ánh mặt trời rực rỡ….lúc này, lại âm u mịt mù như thế.

    Mạc Tuấn Nghị cong lưng nửa tựa vào bàn, có chút ai oán nhìn Ô Thuần Nhã đang ăn vui vẻ, đôi mắt đầy đau thương lẩm bẩm, “Cậu không quan tâm mình.”

    Ô Thuần Nhã suýt phun ngụm sữa lên mặt hắn, cậu mau chóng bịt miệng lại, vuốt vuốt ngực, nghiêng đầu sửng sốt cố gắng biểu đạt bản thân thực sự quan tâm hắn, thực sự thực sự quan tâm hắn, không tin sao? Không tin thì hãy nhìn vào đôi mắt đầy chân thành này của tui đi (-. -).

    Mạc Tuấn Nghị ném viên chocolate còn chưa bóc vỏ về phía cậu, hữu khí vô lực oán giận, “Cậu bây giờ chỉ lo nghĩ tìm cách sống như thế nào với tên Tư Không Viêm Nghiêu kia, căn bản là không quan tâm mình, mình một tuần không đi học cậu cũng không thèm gọi điện thoại cho mình hỏi thăm, nhỡ đâu mình thực sự có chuyện gì thì biết làm thế nào!” Tuy rằng coi như chỉ có chút vấn đề nho nhỏ.

    Ô Thuần Nhã dịch dịch mông, hơi ngồi thẳng lên, cực kì khẩn trương hỏi, “Thực đã có chuyện? ………Ừm…xin lỗi nhé.” Cảm thấy biểu tình của mình có chút vui sướng khi nhìn người gặp họa, cậu hắng hắng giọng, một lần nữa thay bằng biểu tình như sắp tận thế, vươn người lại gần Mạc Tuấn Nghị mắt trợn trắng, nói, “Tuấn Nghị, có chuyện gì có thể nói cho mình biết, cậu không giải quyết được có thể đến bàn bạc với mình.”

    Mạc Tuấn Nghị cảm thấy hiện tại người này bắt đầu học xấu, trước kia còn lâu cậu mới có nhiều biểu tình như vậy, hơn nữa vẻ mặt chê cười hắn của cậu có thể đừng rõ ràng như thế được không! Hắn tổn thương lắm có biết không hả!

    “Thuần Nhã cậu học xấu.” Bất mãn bĩu môi, Mạc Tuấn Nghị lấy tập hồ sơ để bên cạnh đưa qua cho cậu, ý bảo cậu mở ra xem.

    Cậu vươn tay nhận lấy, “Cái gì vậy?” Lấy ra cậu liền sửng sốt, khó hiểu nhìn hắn, “Đây là cái gì?” Hợp đồng chuyển nhượng nhà ở? Còn cả giấy chứng nhận bất động sản? Vì sao đều là tên của cậu?

    Mạc Tuấn Nghị uống một ngụm cà phê, nhấp nhấp giọng, vẻ mặt không được thoải mái lắm nói, “Vốn mình định để Minh Húc mua nơi đó, rồi tìm một thời điểm thích hợp giao cho cậu, bất quá lại bị tên Tư Không Viêm Nghiêu đoạt mất, khụ, cậu xem kì hạn cũng có thể biết, chuyện này từ khi cậu quyết định chuyển vào biệt thự của Tư Không Đặc Dương đã chuẩn bị tốt, tuy nhiên nhà ở lúc ấy còn chưa sang tên cho cậu. Dù sao căn hộ kia giờ là của cậu, cậu muốn bán đi hay cho thuê đều được, hoặc để làm nơi dưỡng lão nghỉ ngơi cũng không tồi.”

    Ô Thuần Nhã nhíu mày lật hợp đồng mua nhà và hợp đồng chuyển nhượng bên trong, chữ kí kia rõ ràng không phải là của cậu, mà là chữ kí rồng bay phượng múa của Tư Không Viêm Nghiêu kí thay, nhưng bên trong đã có bản sao chứng minh nhân giấy khai sinh của cậu, ngày kí nếu nhớ không nhầm chính là cách ngày Tư Không Viêm Nghiêu đến nhà cậu không lâu.

    Đặt túi hồ sơ qua một bên, Ô Thuần Nhã sắc mặt nghiêm túc, không còn chút vẻ đùa giỡn khi nói chuyện với Mạc Tuấn Nghị ban nãy.

    “Mình không cần.” Đây là có ý gì? Bồi thường cho cậu vì giúp anh sinh con? Hay coi cậu là người tham tiền tài? Cho dù cậu tham tiền, chẳng lẽ chỉ ban chút ân huệ vậy đã là đủ? Trong đầu anh chẳng lẽ toàn rong biển thôi sao? Cậu càng nghĩ càng tức giận, càng nghĩ càng cảm thấy biểu hiện ôn nhu của nam nhân mấy ngày nay là cố tình lừa gạt cậu.

    Mạc Tuấn Nghị không biết trong đầu cậu đang nghĩ gì, chỉ thấy sắc mặt cậu ngày càng khó coi, còn là dáng vẻ thở phì phì cuối cùng đã hiểu rõ, khó hiểu hỏi, “Sao lại không cần?” Kỳ thật nói trắng ra, Tư Không Viêm Nghiêu và Mạc Tuấn Nghị đều cùng là một loại người, bọn họ có gia thế tốt, từ nhỏ đến lớn chưa từng phải lo lắng về tiền bạc, cái loại đem ngàn vàng tặng giai nhân này ai đều chẳng làm rồi, trước kia khi chưa gặp Ô Thuần Nhã,thì Mạc Tuấn Nghị cũng coi như là một hoa hoa công tử (play boy) đó! Cho nên hắn không hiểu vì sao người này lại muốn cự tuyệt.

    Ô Thuần Nhã lúc này nào có tâm tình giải thích vì sao mình cự tuyệt, cậu chỉ cảm thấy bản thân bị vũ nhục, cậu căm tức lấy di động ra, dùng sức ấn bàn phím, thở phì phì chờ bên kia tiếp điện thoại.

    Tư Không Viêm Nghiêu đang họp, nhiệm vụ vốn dĩ là của anh hai anh giờ đều chuyển sang cho anh, hai người bọn họ hoán đổi thân phận, đổi thành anh thủ ở công ty, còn Tư Không Đặc Dương ngày ngày chạy ở bên ngoài, làm người bay lượn trên không.

    Di động đặt trên bàn, ong ong chấn động, quản lý các phòng không dám thở mạnh, họ vừa mới bị mắng cho cẩu huyết lâm đầu, tuy rằng tổng giám đốc không nói nhiều, nhưng cái phương thức nói một hai chữ kia, thiệt tình đập cho bọn họ váng đầu hoa mắt.

    Tư Không Viêm Nghiêu phiền lòng cầm di động định tắt máy, anh là người hết sức nghiêm túc khi làm việc, bình thường họp và vân vân đều tắt di động, nhưng kể từ một tháng đổ lại đây điện thoại 24 giờ đều trong trạng thái mở máy.

    Thấy màn hình hiện lên hai chữ “Bảo bối”, anh nâng tay ý bảo trưởng phòng tài vụ đang báo cáo im lặng, xoay ghế dựa đưa lưng về phía mọi người, tiếp điện thoại.

    “Anh đang họp, muộn một chút sẽ về.” Giọng nói trầm thấp dễ nghe, ôn nhu căn bản không hề giống thứ có thể phát ra từ mồm nam nhân.

    Ô Thuần Nhã mới không đếm xỉa đến nhiều như vậy, vừa bắt được tín hiệu liền xẵng giọng hỏi, “Tư Không Viêm Nghiêu, anh có ý gì! Anh coi tôi là cáigì hả!”

    Tư Không Viêm Nghiêu bị cậu rống đến sửng sốt, đây là lần đầu tiên cậu trực tiếp hỏi anh coi mình là cái gì. Nam nhân còn nghiêm túc suy nghĩ, đáp lại một câu, “Bà xã của anh.”

    …….Không riêng gì Ô Thuần Nhã nghe điện thoại bị bốn chữ kia làm cho ngơ ngác, mà tất cả những người trong cuộc họp đang dựng thẳng lỗ tai cũng sững sờ.

    Tư Không Viêm Nghiêu cầm điện thoại lên nhìn, phát hiện cuộc gọi còn đang kết nối, nhưng lại không nghe thấy cậu nói gì, liền trấn an nói, “Bảo bối, có việc gì chờ buổi tối rồi nói được không? Anh đang họp.” Anh cảm thấy nhất định Ô Thuần Nhã đang gặp chuyện gì không hài lòng mới có thể nổi giận làm nũng với mình, cho nên với suy nghĩ mình là người đàn ông của cậu, Tư Không Viêm Nghiêu chủ động thoái nhượng từng bước.

    Ngữ khí nam nhân mang theo sủng nịch cùng dỗ dành, Ô Thuần Nhã bị làm cho xấu hổ mặt đỏ bừng, lập tức cúp máy.

    Tư Không Viêm Nghiêu nhíu mày nhìn màn hình điện thoại thông báo kết thúc cuộc gọi, gọi lại.

    Ô Thuần Nhã cắn môi, tiếp điện thoại, giọng điệu buồn bực nói “Chuyện gì!”

    “Sao vậy? Chờ anh xong việc sẽ đến đón em.” Tư Không Viêm Nghiêu lật xem giấy tờ tài vụ mà thư kí đặt trên bàn, giọng điệu ôn nhu hỏi Ô Thuần Nhã, nhưng ánh mắt lại lạnh lùng liếc trưởng phòng tài vụ.

    “Khỏi cần, tôi đang ở cùng Tuấn Nghị ở quán cà phê.” Đẩy Mạc Tuấn Nghị đang xán lại nghe lén ra, Ô Thuần Nhã đưa mắt nhìn tập hồ sơ khiến cậu phiền lòng, tức giận vì thẹn thùng ban nãy mà bị tạm thời áp chế giờ lại nổi lên.

    “Anh cứ họp đi, tối về tôi có chuyện hỏi anh.”

    Tư Không Viêm Nghiêu nghe ra kiềm chế trong giọng nói của cậu, không tiếp tục dây dưa nữa, dứt khoát cúp máy.

    Mạc Tuấn Nghị ở bên cạnh bĩu môi, trong lòng không thoải mái hỏi, “Cậu giờ như một đóa hoa được tưới mát, nhìn thật kiều diễm.”

    Ô Thuần Nhã nửa nâng đầu liếc hắn một cái, không mặn không nhạt phản bác hắn, “Cậu giờ như một đóa hoa bị vùi dập, nhìn thật ủ rũ.”

    Mạc Tuấn Nghị suýt sặc khí.

    “Khụ khụ…khụ…..” Mặt hắn đỏ bừng.

    “………Thuần Nhã……cậu học xấu…..” Chầm chậm hồi phục bình thường, Mạc Tuấn Nghị bất mãn lườm cậu một cái.

    Ô Thuần Nhã uống một ngụm sữa tươi, liếm liếm môi, vẻ mặt bà tám xán lại hỏi, “Tuấn Nghị, cậu có bạn trai đúng không?”

    Mạc Tuấn Nghị sắc mặt trắng nhợt, cúi đầu nhìn tách cà phê sắp đến đáy, thề thốt phủ nhận, “Không có, ha hả, sao cậu lại cảm thấy mình có bạn trai chứ, muốn tìm cũng là tìm bạn gái, ha hả.”

    Đây gọi là cái gì? Giấu đầu lòi đuôi?

    Vươn tay kéo cổ áo sơ mi của hắn xuống, lộ ra thật nhiều dấu hôn xanh xanh tím tím, “Gạt mình? Cô nào có thể hung tàn thế này hả? Còn cả dấu răng này, hơn nữa, Tuấn Nghị, hai bọn mình ngồi ở đây mới hơn một tiếng, cậu không cách nào ngồi yên, tí lại dịch dịch, tí lại cọ cọ, đừng bảo mình là cậu bị trĩ nhé.” Ô Thuần Nhã vẻ mặt ‘có quỷ mới tin lời cậu’.

    “Thuần Nhã…không phải như cậu nghĩ đâu…..Mình….”

    “Tuấn Nghị, bình tĩnh một chút.” Nhìn hắn khẩn trương nắm lấy tay mình, sắc mặt hắn cũng càng thêm tái nhợt, Ô Thuần Nhã nhíu mày, vươn tay sờ lên trán hắn, “Cậu phát sốt?”

    Mạc Tuấn Nghị đã sớm cảm thấy đầu choáng váng, nhưng hắn vẫn muốn giải thích, “Thực sự không phải như cậu nghĩ đâu…..Mình không có bạn trai, Thuần Nhã…..Cậu biết mình….”

    “Đừng nói nữa, mình hiểu, nhưng Tuấn Nghị à, cậu cũng biết đấy, chúng ta có thể làm những người bạn tốt nhất của nhau, nhưng không thể làm người yêu.” Ô Thuần Nhã đứng lên, cầm áo khoác đang vắt trên ghế, nói với Mạc Tuấn Nghị vẻ mặt vô cùng đáng thương, “Đi thôi, mình cùng cậu đến bệnh viện.” Nghĩ nghĩ rồi nói thêm, “Mình lái xe, cậu cần nghỉ ngơi.”

    Mạc Tuấn Nghị gật đầu, đưa chìa khóa xe cho Ô Thuần Nhã, “Cảm ơn.”

    Mỉm cười, Ô Thuần Nhã kéo hắn, ho nhẹ một tiếng, “Về sau đừng chơi điên cuồng như vậy nữa…”

    Sắc mặt Mạc Tuấn Nghị lúc trắng lúc đỏ.

    Chương 43: Bạn trai của Tuấn Nghị là Tư Không Dực Dương !!!

    Ô Thuần Nhã lái xe không được mấy lần, bằng lái xe là do giáo sư bắt cậu đi thi, tốc độ xe cậu lái căn bản không khác gì tốc độ đi xe đạp. Cậu đi siêu rùa bò, so với việc lái xe không ổn định mà lo lắng, còn không bằng đi chậm một chút đến bệnh viện, dù sao Mạc Tuấn Nghị cũng nói hắn không bị gì nghiêm trọng lắm.

    Mạc Tuấn Nghị dựa trên băng ghế nghỉ ngơi, tai trái truyền nước.

    Ô Thuần Nhã cúi đầu cẩn thận kiểm tra kết quả khám sức khỏe của Mạc Tuấn Nghị, thì thầm trong miệng, “Tiền đúng là vạn năng, bản kết quả này bình thường phải đến sáng mai mới có, giờ thì sao, một giờ đã có, ừm, các chỉ tiêu đều bình thường, chỉ là huyết áp hơi thấp, nhịp tim cũng không được ổn định lắm…” Quay đầu nhìn người đang nhắm mắt dưỡng thần, biểu tình cậu có hơi mất tự nhiên hỏi, “Mấy ngày nay không phải cậu lao lực quá độ đấy chứ?”

    Mạc Tuấn Nghị trợn mắt, quẳng cho cậu một cái nhìn khinh bỉ. Vừa rồi ở quán cà phê hắn cảm thấy choáng váng đầu, nhưng từ lúc truyền nước lại bắt đầu thấy buồn ngủ.

    Ô Thuần Nhã thấy hắn nhắm mắt nghỉ ngơi, lấy di động gọi điện thoại ở nhà, bảo Tào quản gia đi đón Bánh Bao.

    Cậu ngồi xuống bên cạnh Mạc Tuấn Nghị, nghĩ nghĩ, lại cầm điện thoại gọi tiếp, “Tôi ngồi cùng Tuấn Nghị truyền nước, cơm tối không cần chờ tôi.”

    Tư Không Viêm Nghiêu đưa văn kiện đã kí xong cho thư kí, nhìn khung ảnh đặt trên bàn làm việc, là ảnh khi ngủ của Ô Thuần Nhã và Bánh Bao, Ô Thuần Nhã ôm Bánh Bao vào lòng, hai người mặt đối mặt ngủ say sưa. Khóe miệng mang theo mỉm cười, anh hỏi, “Cậu ta bị bệnh?”

    Nhìn Mạc Tuấn Nghị có vẻ đang ngủ, Ô Thuần Nhã thấp giọng đáp, “Sắc mặt không tốt lắm, tôi đưa cậu ấy đến bệnh viện kiểm tra, không có việc gì.” Cắn cắn môi, cậu hơi lo lắng nói, “Không biết Mạc Tuấn Nghị hẹn hò với cái loại bạn trai gì, mấy ngày nay khẳng định gây sức ép với cậu ấy không ít.”

    Anh không ngờ cậu lại nói với mình chuyện này, tuy rằng là quan tâm người khác, nhưng không thể phủ nhận, người này rốt cuộc đã biết than thở với mình.

    “Không cần phải xen vào.” Anh dùng gót chân suy nghĩ cũng biết là ai gây sức ép với người ta như vậy, không phát hiện tên nào đó dạo này yên ắng lắm sao, cũng không đến nhắc nhở thở than với anh bản thân bị bỏ rơi, lại còn ngoan ngoãn bay bay lượn lượn trên trời, nếu là trước kia? Chậc chậc, không biết sẽ ầm ĩ thế nào đâu.

    Ô Thuần Nhã bĩu môi, người này rõ ràng nếu không phải là chuyện của cậu và Bánh Bao, liền sẽ dùng cách nói chuyện ngắn gọn dứt khoát như vầy.

    “Đó là bạn của tôi!” Cho dù chuyện này không liên quan đến cậu, nhưng cậu không thể mặc kệ được.

    Tư Không Viêm Nghiêu cảm thấy không cần thiết phải để người ngoài ảnh hưởng đến cảm tình đang chuyển biến ngày càng tốt của bọn họ, cho nên lúc này không so đo với cậu, dù sao sau này cũng sẽ có cơ hội xử lí cậu.

    “Bảo bối ngoan nào, đừng gây nữa, chút anh đến đón em.” Tư Không Viêm Nghiêu nhìn đồng hồ, cũng sắp đến giờ về rồi, cho dù còn vài việc chưa hoàn thành, nhưng anh là sếp, ai quy định sếp phải tăng ca chứ!

    “Không được gọi như thế!” Ô Thuần Nhã mỗi lần nghe anh gọi mình như thế đều cảm thấy máu dồn lên mặt, mắc cỡ chết đi được.

    “Cứ gọi.” Nam nhân rất thích cách xưng hô này, dựa vào cái gì mà không gọi.

    Ô Thuần Nhã hờn dỗi, không nói nữa, không thể nói lý!

    Tư Không Viêm Nghiêu chỉ cần nghe tiếng thở phì phò của cậu là biết, bây giờ khẳng định cậu giống hệt Bánh Bao, bĩu môi tức giận rồi! Có thể do vấn đề di truyền, cho nên Bánh Bao có một số thói quen rất giống Ô Thuần Nhã.

    “Đón em ở đâu?” Nghĩ nghĩ, anh cầm lấy chìa khóa xe chờ tan làm liền đi luôn, tận mắt nhìn thấy người này tạc mao còn thú vị hơn nhiều.

    “Ở bệnh viện Nhân dân, lúc đi anh tiện đường mua ít táo, Bánh Bao ở nhà không hay ăn lắm.” Ô Thuần Nhã nhớ tới dạo này Bánh Bao khi đi vệ sinh không được thuận lắm (túm lại là dễ vào khó ra), mở miệng sai vặt nam nhân.

    “Không.” Mua táo? Mua thế nào? Chưa mua bao giờ.

    Biết lời này của nam nhân tuyệt đối là thật, Ô Thuần Nhã cũng không yêu cầu nữa, chốc nữa về tiện đường tự mình mua vậy, miễn cho lúc đó nam nhân không biết lại mua về một đống gì thì chết dở.

    “Vậy anh đến đây đi, lái xe chậm thôi.”

    “Ừ.” Nói xong hai người cúp điện thoại.

    Ô Thuần Nhã xoay người thấy Mạc Tuấn Nghị mở to mắt nhìn mình, cậu mỉm cười, nhẹ giọng hỏi hắn, “Cậu không ngủ à?”

    Mạc Tuấn Nghị chớp mắt mấy cái, cảm thấy không còn choáng như nãy nữa, “Nếu cậu có việc thì cứ đi trước đi, mình không sao.”

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, kéo lại áo khoác đắp trên người vừa bị tuột xuống của hắn, ngồi bên cạnh hắn nói, “Mình gọi cho quản gia đi đón Bánh Bao rồi, chốc nữa Tư Không Viêm Nghiêu đến đón mình, giờ ở cùng cậu một lúc.”

    “Cảm ơn.” Mạc Tuấn Nghị cười, dù cậu không chấp nhận tình cảm của hắn, nhưng cậu cũng không đối xử xa cách với hắn, vậy là đủ rồi.

    Ô Thuần Nhã thấy hắn không ngủ nữa, liền ở bên cạnh nói chuyện phiếm với hắn, trò chuyện trò chuyện không khí liền thay đổi….

    “Thuần Nhã, sao cậu còn gọi cả họ cả tên của Viêm Nghiêu vậy, anh ta không tức giận à?”

    Mất tự nhiên ho khan mấy tiếng, Ô Thuần Nhã xấu hổ, “Không.” Trời biết cái tên mặt dày kia mà nghe được cậu gọi như thế sắc mặt đen thế nào.

    Mạc Tuấn Nghị không tin nhướn mày, nói, “Cậu quay đầu lại liền biết anh ta có tức giận hay không?” Vừa rồi lúc hắn hỏi câu này đúng lúc Tư Không Viêm Nghiêu đi đến chỗ họ, chẳng qua Ô Thuần Nhã đưa lưng về phía cửa nên không biết.

    Ô Thuần Nhã quay mạnh về phía sau, liền thấy người đàn ông anh tuấn thân hình cao lớn đang xị mặt thối….Tuy rằng mặt anh chẳng có mấy biểu tình, nhưng Ô Thuần Nhã biết, lúc này nam nhân nhất định rất buồn bực.

    Cố gắng kéo một nụ cười cứng ngắc, Ô Thuần Nhã đứng lên, thực tự nhiên đưa túi xách ôm trong lòng đưa cho nam nhân, nam nhân cũng thực tự nhiên tiếp nhận, động tác cứ như đương nhiên.

    “Tới rồi.”

    Tư Không Viêm Nghiêu đưa mắt nhìn Mạc Tuấn Nghị đang ngẩng đầu nhìn hai người, gật gật đầu xem như chào hỏi, sau đó quay đầu nhìn cậu, kéo tay cậu nắm ở trong tay mình, bất mãn nhíu mày, “Lạnh?” Tay người này lạnh như băng rồi.

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, có chút ngượng ngùng, đây là bên ngoài, sao anh lại động tay động chân rồi, cơ mà cậu cũng không rút tay về, bàn tay to dày của nam nhân rất ấm áp.

    “Không lạnh.” Sau khi sinh Bánh Bao thân thể cậu vẫn luôn không ổn, cho nên một năm bốn mùa tay chân đều lạnh ngắt, lâu rồi cậu cũng quen.

    Tư Không Viêm Nghiêu cởi tây trang khoác lên người cậu, “Bên ngoài nổi gió.”

    Gật đầu, cậu thích kiểu quan tâm này, “Cảm ơn.”

    Khóe miệng khẽ cong lên, nam nhân nhéo nhéo lòng bàn tay mềm mại, “Đi thôi.” Bánh Bao còn đang ở nhà chờ bọn họ về ăn cơm.

    Ô Thuần Nhã có chút lo lắng khi để Mạc Tuấn Nghị ở lại đây, nhỡ đâu lúc hắn ngủ kim chạy thì sao.

    Mạc Tuấn Nghị lắc đầu tỏ vẻ không cần, nói, “Hai người cứ đi đi, mình không ngủ.”

    Tư Không Viêm Nghiêu cúi đầu nhìn Mạc Tuấn Nghị, nhướn mày, “Gọi điện cho anh ấy đi.”

    Mạc Tuấn Nghị bĩu môi, “Khỏi cần.”

    “Tùy cậu.” Tư Không Viêm Nghiêu cũng không nói thêm nữa, kéo Ô Thuần Nhã xoay người rời đi.

    “Ai! Anh chậm lại chút đi!” Ô Thuần Nhã bị túm đi, quay đầu nói với Mạc Tuấn Nghị, “Bọn mình đi đây, có gì nhớ gọi điện thoại nhé.”

    “Ừ, tạm biệt.” Mạc Tuấn Nghị phất phất tay, cảm thấy có chút chua xót.

    Vừa rồi nhìn hành động của hai người, chút chờ mong còn sót lại trong lòng hắn đều mất sạch. Vốn dĩ hắn nghĩ chỉ cần Tư Không Viêm Nghiêu đối xử không tốt với Ô Thuần Nhã, thì mình sẽ còn cơ hội. Nhưng hiện tại xem ra, người đàn ông máu lạnh kia là thật lòng, bằng không sao có thể tự mình tới đón, lúc gần đi còn nhỏ nhen không quên trừng mình một cái.

    Ngồi vào xe Tư Không Viêm Nghiêu, Ô Thuần Nhã quay đầu liền hỏi, “Anh biết là ai à?”

    “Ừ.” Cầm túi xách đặt xuống ghế sau, nam nhân gật đầu.

    “Ai?” Nheo mắt, Ô Thuần Nhã không hài lòng cho lắm, người này có chút việc nhỏ này còn giấu cậu, lẽ nào nam nhân còn giấu cậu thật nhiều chuyện mà cậu không biết?

    Tư Không Viêm Nghiêu nghiêng mặt, hôn lên chóp mũi lành lạnh của cậu, nói thẳng ra, “Anh trai anh.”

    Ô Thuần Nhã suýt nữa cắn vào đầu lưỡi, như thế nào cũng không ngờ lại là Tư Không Dực Dương.

    “Sao hai người bọn họ lại thành như vậy?” Ô Thuần Nhã khó hiểu nghiêng đầu, mắt to chớp chớp nhìn nam nhân, cậu không biết dáng vẻ mình hiện tại có bao nhiêu câu nhân dụ dỗ.

    Tư Không Viêm Nghiêu kể từ ngày đó được nếm qua một lần liền tiếp tục bị cấm dục, cho nên lúc này y vô cùng có xúc động muốn hóa sói.

    Nhìn thấy mắt anh lóe sáng rõ ràng, Ô Thuần Nhã co rụt về phía sau, vẻ mặt cảnh giác, “Anh….anh đừng lại gần đây….Ưm….” Đáng tiếc, trong xe chật hẹp, cậu tránh không nổi.

    Hôn một lúc lâu Tư Không Viêm Nghiêu mới buông cậu ra, vừa lòng nhìn hai má cậu ửng hồng, lại vươn người qua liếm lên cánh môi sưng đỏ.

    Ô Thuần Nhã ngửa đầu, đôi mắt nửa mở long lanh nước, ánh mắt mơ màng.

    “Bảo bối.” Giọng nói nam nhân trầm thấp khàn khàn, lộ rõ giờ phút này anh có bao nhiêu kiềm chế.

    Giật mình một cái, Ô Thuần Nhã đẩy đẩy anh, “Anh đừng thái quá.” Trong mắt người này hiện rõ dục vọng muốn nuốt sạch cậu vào bụng.

    Tư Không Viêm Nghiêu hít sâu, lại gặm hai phát lên làn da bóng loáng ở cổ cậu, rồi mới ngồi thẳng lưng khởi động xe.

    Ô Thuần Nhã liếm môi, “Anh còn chưa trả lời tôi đâu!” Đều đã bị chiếm tiện nghi rồi, vậy phải nói cho cậu điều cậu muốn biết chứ, không thì cậu chịu thiệt à.

    Châm một điếu thuốc, nam nhân hừ cười một tiếng, “Tuấn Nghị tự mình dâng lên.” Tư Không Dực Dương là người như thế nào anh hiểu rất rõ, bình thường có thể mặt dày không cần mặt mũi, đê tiện đáng khinh, nhưng những chuyện như thế này sẽ tuyệt đối không chủ động.

    “Hả?” Kinh ngạc mở lớn miệng, Ô Thuần Nhã khó hiểu, sao lại thế này?

    “Quan tâm như vậy?” Bật cười vì vẻ mặt của cậu, Tư Không Viêm Nghiêu không hề có tiết tháo bán đứng anh mình, chỉ vì muốn dỗ cho Ô Thuần Nhã cao hứng.

    “Nghe nói là cầu mà không được, lui từng bước.” Nói xong lời này, Tư Không Viêm Nghiêu nhướn mày nhìn Ô Thuần Nhã một cái, ý tứ chính là, người cầu mà không được là ai chẳng phải em đã rõ ràng?

    Ô Thuần Nhã bị anh nhìn có chút tức giận, nâng tay đánh lên đùi của nam nhân một cái, bất mãn trừng mắt, “Không được nói lung tung.” Cậu và Mạc Tuấn Nghị là quan hệ nam nam thuần khiết.

    Bĩu môi, Tư Không Viêm Nghiêu cũng không để ý, nhưng loại hành động thân mật này anh thích.

    “Dực Dương nói là Tuấn Nghị chủ động tìm anh ấy, cụ thể ra sao anh không hỏi.” Thể hiện rõ ràng thái độ không quan tâm.

    Ô Thuần Nhã cảm thấy nếu nam nhân mở miệng hỏi, nhất định Tư Không Dực Dương sẽ nói cho anh.

    “Em muốn biết?” Tư Không Viêm Nghiêu không đợi cậu mở miệng, quay đầu nhìn cậu.

    “Ừ ừ.” Ô Thuần Nhã gật đầu, hào phóng thừa nhận mình cũng có tâm tư bát quái (tò mò tám chuyện).

    Nam nhân gật đầu, nói, “Anh hỏi giúp em, tối ở cùng anh.” Ý tứ rất rõ ràng, muốn biết? Vậy thì dễ thôi, anh hỏi cho em, nhưng mà, em cũng phải cho anh chút ngon ngọt.

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, mặt nhăn mày nhíu nói, “Không cần.”

    Tư Không Viêm Nghiêu không nói gì, khóe miệng lại cong lên thành một nụ cười tà. Không cần? Đến lúc đó em không được phép không cần.

    ——— ————–Đường ranh giới anh không đồng ý em không cần———— —————

    Tiểu Bánh Bao Ô Trạch Vũ khoanh tay trước ngực ngồi trên sofa, bên cạnh là Tư Không Cảnh Hoán mặt không biểu tình.

    Đối diện hai đứa bé là một người phụ nữ, ngoại hình rất khá, nâng tay nhấc chân đều có phong vị tiểu thư khuê các.

    Bánh Bao tiến đến bên tai Cảnh Hoán, nhỏ giọng nói thầm, “Anh, cô này là ai?”

    Tư Không Cảnh Hoán lắc đầu, “Chưa gặp bao giờ.”

    Bánh Bao chớp mắt nhìn người phụ nữ, bĩu môi hỏi, “Này dì, dì là ai, đến nhà của chúng tôi làm gì.”

    Người phụ nữ nhìn về phía Bánh Bao, trong mắt lóe lên thần sắc yêu thương cưng chiều.

    “Mẹ là mẹ của con đây!”

    Bánh Bao choáng váng, Tư Không Cảnh Hoán choáng váng, hai người vừa vào cửa cũng choáng váng.

    Chương 44: Bảo bối tin tưởng anh

    Tư Không Dực Dương vừa về liền gặp Giang Võ đến đưa thuốc cho Ô Thuần Nhã. Hai người ở cửa hàn huyên một lát, gã mới phát hiện ra Giang Võ đến giờ này có một phần nguyên nhân là muốn đi ăn chực.

    Kết quả, vừa vào cửa liền nghe lời mà người phụ nữ kia nói với Bánh Bao, hai người choáng váng.

    Bánh Bao choáng váng một chút, lúc người phụ nữ này vươn tay lại gần muốn ôm bé bé liền dùng sức đẩy cô ta ra, rống giận, “Cô là người điên ở đâu chạy tới đây vậy! Tôi có cha có phụ thân, chính là không có mẹ, cũng không cần phải có!” Lồng ngực nhỏ thở phì phò, bé ghét nhất loại người tùy tiện đến nhận là thân thích như thế này, chưa kể người phụ nữ này còn dám ngang nhiên phủ nhận sự tồn tại của phụ thân bé.

    Tư Không Dực Dương mau chóng bước tới, ôm đứa nhỏ đang nổi giận đùng đùng vào lòng, ánh mắt lạnh như băng nhìn về phía người phụ nữ đang ngây ngốc ngồi đó, khẩu khí không giấu vẻ chán ghét nói, “Tịch Ngọc, vài năm không gặp cư nhiên lại có thêm tật xấu rồi.”

    Người phụ nữ kia sau khi nhìn thấy Tư Không Dực Dương sắc mặt thay đổi rõ ràng, liền thay đổi thành biểu tình ‘tôi thấy thật thương xót’, đôi mắt rưng rưng phát ra vô vàn tình mẫu tử với Bánh Bao.

    “Cục cưng, mẹ thực xin lỗi con, mấy năm nay mẹ không gặp con, con bị người ngoài nuôi dưỡng, còn không nói cho con biết sự tồn tại của mẹ, nhưng mẹ là bị ép buộc con ơi, con phải tin tưởng mẹ, mẹ rất yêu con, cục cưng.” Nói xong, nước mắt cô ta chảy xuống, thật không phải là thê lương bình thường mà.

    Giang Võ ở bên cạnh chậc chậc lưỡi, cảm thấy hôm nay mình đến đây là quá đúng đắn, tiết mục trình diễn trước mặt quả không tồi, ngay cả phim truyền hình lúc tám giờ cũng không kích thích bằng, nhưng mà hai diễn viên còn lại đâu rồi nhể!

    Bánh Bao ở trong lòng Tư Không Dưhc Dương, tức giận đến chân đạp loạn xạ, bé híp mắt, ánh lục trong mắt không kiềm chế được hiện lên, phải lập tức đuổi người phụ nữ này đi, nếu không chờ cha và phụ thân trở về, tình cảm thân thiết gần gũi khó khăn lắm mới tốt lên của hai bọn họ nhất định sẽ bị người phụ nữ này phá hỏng!

    Bánh Bao một tay túm lấy vai Tư Không Dực Dương, một tay chỉ vào người phụ nữ đang bày vẻ bi thương, “Cô cút ra ngoài cho tôi, đây là nhà của chúng tôi, không chào đón người đàn bà điên như cô!”

    Giọng bé nói vô cùng bén nhọn, khiến lỗ tai Tư Không Dực Dương cũng ong ong chấn động.

    Gã nghiêng đầu nhìn biểu tình hung ác của Bánh Bao, không khỏi cảm thán, đúng là huyết thống nhà mình mà, nhà Tư Không chưa từng dưỡng ra tiểu bạch thỏ, tất cả đều là sói hết, một con so với một con ngày càng thêm hung dữ.

    Tịch Ngọc vẻ mặt ‘sao con lại thành không hiểu chuyện như vậy, sao lại không đáng yêu như vậy, sao lại không ngoan không lương thiện như vậy, mẹ thực thương tâm’ vân vân các loại…

    Tư Không Cảnh Hoán khẩn trương nhìn Bánh Bao sắp bị mấy câu của người phụ nữ kia chọc giận đến bất tỉnh, nhẹ nhàng mở miệng gọi bé, “Bánh Bao.”

    Bánh Bao không nghe thấy, hoặc có lẽ đã nghe nhưng không muốn quay đầu lại, cứ như vậy trừng trừng nhìn Tịch Ngọc, đôi mắt vốn dĩ màu đen giờ chậm rãi bị một mạt màu xanh lục thay thế.

    “Xảy ra chuyện gì vậy?” Giọng nói thản nhiên như nước suối trong khiến lửa giận của Bánh Bao nháy mắt biến mất, bé nghiêng đầu nhìn Ô Thuần Nhã, bĩu môi, òa một tiếng bật khóc.

    Vừa khóc vừa vươn móng nhỏ về phía cậu, “Hu hu…..phụ thân……….hu hu…..cô ta khi dễ Bánh Bao……”

    Ô Thuần Nhã vừa nghe thấy tiếng bé khóc, tim liền như bị kéo căng, mau chóng buông túi nilon trong tay xuống, đi qua ôm lấy bé, lau nước mắt tèm nhem trên mặt bé, nhẹ giọng dỗ dành, “Ngoan ngoan, không khóc không khóc, nói cho phụ thân biết có chuyện gì nào.” Cậu không nghe thấy nội dung cuộc đối thoại của mấy người, chẳng qua ban nãy thấy không khí căng thẳng mới thuận miệng hỏi.

    Sụt sà sụt sịt, Bánh Bao vừa hít nước mũi vừa nước mắt ràn rụa, nghẹn ngào mở miệng, “Cô ta….cô ta…..giả làm mẹ của Bánh Bao…..Bánh Bao không có mẹ…….hu hu……..phụ thân, đuổi cô ta đi đi…….”

    Ô Thuần Nhã trong lòng căng thẳng, đây là lần đầu tiên từ ‘mẹ’ phát ra từ miệng Bánh Bao, hơn nữa vừa rồi con cậu nói rất rõ ràng, người phụ nữ này giả làm mẹ của bé? Đây là sao?

    Tư Không Dực Dương ôm Cảnh Hoán ngồi trên sofa, vẻ mặt bội phục nhìn bé con kia khóc đến là thương tâm, vừa rồi dáng vẻ hung hãn như sói con muốn lao vào ăn thịt người, giờ thì sao, nhìn cứ như tiểu bạch thỏ bị người ta khi dễ! Bé con này đổi mặt cũng nhanh ghê ha, chớp mắt cái đã khóc lóc thảm thiết được như vầy.

    Giang Võ ngồi ở một góc xa xa vắng vẻ, chụm đầu với Tào quản gia xì xà xì xầm, “Bé con này thực sự là ba tuổi rưỡi?”

    Quản gia Tào vừa đuổi mấy người giúp việc muốn bu lại hóng náo nhiệt đi, lúc này đầu cũng đầy mịt mù, “Không, tiểu tiểu thiếu gia còn hai tháng nữa là được bốn tuổi rồi.” Cơ mà…. này cũng thật kinh người, mới lớn có từng ấy đã biết ở trước mặt phụ thân tiên phát chế nhân (ra tay trước chiếm quyền chủ động – đánh đòn phủ đầu)

    Tư Không Viêm Nghiêu lái xe vào gara, đến bây giờ mới khoan thai chậm rãi đi vào.

    Anh vừa vào cửa đầu tiên là chú ý tới Ô Thuần Nhã đang ngồi ở sofa ôm Bánh Bao dỗ dành, sau đó là anh trai anh, ngay cả Giang Võ ngồi ở tít xa cùng quản gia đứng bên cạnh hắn anh cũng nhìn qua, cuối cùng mới đưa mắt nhìn đến người phụ nữ vẻ mặt bi thương, lại không dấu được nét kinh hỉ kia.

    Anh nhíu mày, sắc mặt đen kịt đến ngồi bên cạnh Ô Thuần Nhã, nhẹ giọng hỏi, “Sao vậy?”

    Ô Thuần Nhã lắc đầu, nhưng sắc mặt cậu cũng rất khó coi, không ai nguyện ý để người phụ nữ khác chạy tới kêu gào cô ta là mẹ của đứa nhỏ chính mình vất vả sinh ra, đây là cái chuyện gì!

    “Cô là?” Quay đầu nhìn người phụ nữ, Tư Không Viêm Nghiêu nheo mắt, không có ấn tượng.

    Tư Không Dực Dương phụt cười, chậc chậc, em trai gã thật lợi hại, nhìn biểu tình của Tịch Ngọc kìa, có vẻ gặp đả kích ghê lắm, cứ như sắp ngất xỉu tới nơi.

    “Viêm Nghiêu, đó là Tịch Ngọc, em không nhớ à?” Tư Không Dực Dương nhanh nhẹn nhắc nhở một chút, gã còn chưa xem đã tiết mục này đâu!

    Tịch Ngọc? Ai? Tư Không Viêm Nghiêu hung hăng nhíu mày, nghe rất quen, nhưng mà chả nhớ gì cả.

    “Người ngoài rời đi.” Những lời này nói ra, cũng coi như bao gồm cả Giang Võ.

    Giang Võ nhún vai, mặt dày mày dạn tiến lại gần, đặt một túi to lên bàn trà, “Tôi là vội vã mang thuốc tới cho tiểu mĩ nhân, không cảm ơn thì thôi, sao lại đuổi tôi đi.”

    Lấy túi to lại nhìn nhìn thuốc Đông y bên trong, sắc mặt Tư Không Viêm Nghiêu tốt lên không ít, “Cảm ơn.”

    Giang Võ nhướn mày, người này bắt đầu có ít thái độ giống con người rồi đấy.

    Tịch Ngọc hai mắt sũng nước, như có như không đưa mắt ẩn tình nhìn người đàn ông anh tuấn lạnh lùng, “Nghiêu, anh mau giành lại con của chúng ta trong tay cậu ta đi! Sao anh có thể để kẻ khác nuôi con vậy!”

    Tư Không Viêm Nghiêu nháy mắt tỏa ra khí lạnh đủ để đông chết người.

    Đôi mắt chim ưng lợi hại lạnh như băng nhìn chằm chằm người phụ nữ, hung tợn nói, “Câm miệng, cút.” Cái loại bám người này vốn có nhiều lắm, không ngờ giờ còn dám ngang nhiên giả làm mẹ của con anh? Tuy nhiên lúc này anh đã có chút ấn tượng, hình như mấy năm trước có một người phụ nữ mang thai con của anh định đến áp chế anh, nhưng anh cũng nhớ rõ đã xử lý xong xuôi rồi.

    Ô Thuần Nhã sắc mặt âm u, ôm Bánh Bao nhỏ rời đi. Song cậu vừa đứng dậy đã bị nam nhân giữ chặt, ngã ngồi lại xuống sofa.

    Bất mãn trừng anh, cậu thản nhiên nói, “Chuyện của anh anh tự giải quyết, đây là lần thứ ba.” Lần thứ ba, vì sinh hoạt cá nhân phóng túng của nam nhân, cậu và Bánh Bao phải chịu thương tổn ở nhiều mức độ. Lại còn vào đúng lúc cậu định sẽ chấp nhận người đàn ông đã cất giấu đi vẻ lạnh lùng bên ngoài mà dịu dàng ôn nhu với cậu, không thể phủ nhận anh tính toán thật giỏi, cậu đã không thể trêu vào, vậy cậu muốn đi cũng không được sao!

    Tư Không Viêm Nghiêu mím môi mỏng, đều nói người môi mỏng là bạc tình nhất, nhưng hiện tại anh rất hữu tình, chính bởi vì người trước mặt này khiến anh cảm thấy ấm áp, khiến anh cảm thấy muốn gần gũi. Cho nên, anh không cho phép bất cứ kẻ nào phá hỏng tâm tình khó khăn lắm mới có thể bình ổn được của mình.

    Nâng tay ôm lấy bả vai gầy yếu kia, kéo sát người vào lòng, cúi đầu hôn lên trán cậu, lại hôn lên mặt Bánh Bao, nam nhân cúi đầu giải thích, “Xin lỗi.”

    Ô Thuần Nhã sửng sốt, bàn tay vốn định đẩy nam nhân ra cũng biến thành bám vào sườn thắt lưng anh, một câu xin lỗi kia cậu nghe hiểu, nó bao hàm nhiều ý nghĩa lắm.

    Ô Thuần Nhã bĩu môi, mắt cậu hơi phiếm hồng, cậu không nói gì, chỉ là cánh tay ôm Bánh Bao lại thêm siết chặt. Được rồi, tha thứ cho anh một lần, dù sao ai cũng có quá khứ. Chẳng qua quá khứ của người này có nhiều lắm……..

    Bánh Bao thừa dịp phụ thân không để ý liền cho Tư Không Viêm Nghiêu một ánh mắt “Cha, con ủng hộ cha”, Tư Không Viêm Nghiêu nháy mắt tỏ vẻ “Cảm ơn con!”

    Trấn an hai bảo bối xong, Tư Không Viêm Nghiêu quay đầu nhìn về phía người phụ nữ đang khóc bù lu bù loa, “Ai nói.” Anh biết người ở thành phố X rất nhiều, nhưng không có mấy ai biết anh ở đâu, vậy mà người phụ nữ này lại biết anh đã có con trai mà tìm tới, còn có thể chọn thời điểm anh và bảo bối không có ở nhà để nói những lời này với con hai người, tuyệt đối là có người ở sau lưng chỉ điểm cho cô ta.

    Tịch Ngọc chớp mắt đã không duy trì nổi vẻ bi thương, khẩn trương nắm chặt tay, cứng ngắc duy trì biểu tình thống khổ bị cả chồng và con đồng thời phản bội, dáng vẻ có chút vặn vẹo.

    Tư Không Dực Dương mau chóng che mắt Cảnh Hoán lại, gã sợ buổi tối con gặp ác mộng.

    Cảnh Hoán lấy tay lay lay tay ba, bĩu môi tỏ vẻ ‘con muốn nhìn mà, muốn xem diễn mà’.

    Tịch Ngọc tính toán đánh vào tình cảm mà lấy sự đồng tình, giọng nói nhu mang theo một tia chua xót, “Nghiêu, anh xem cục cưng kìa, nó đáng yêu như vậy, lại còn nhỏ đã phải rời khỏi em, nó là đứa nhỏ em vất vả mới sinh ra, cho dù khi đó em ích kỉ để nó lại ở bệnh viện, nhưng bốn năm này em vẫn luôn nhớ về nó, cục cưng, mẹ thật là mẹ của con mà!”

    Ô Thuần Nhã lạnh mặt nhìn người phụ nữ, lần đầu tiên có người làm trò trước mặt nhiều người nói thân thế Bánh Bao có vấn đề như vậy.

    “Bánh Bao không có mẹ, nó chỉ có cha và phụ thân.” Vỗ nhẹ đứa con đang thở phì phì, cậu lạnh nhạt tiếp tục nói, “Nó là do chính tôi sinh ra, không ở bất cứ bệnh viện nào, cũng không có người nào làm chứng, nếu cô còn tiếp tục dây dưa, tôi có thể đưa cô và Bánh Bao đi kiểm tra quan hệ huyết thống.” Đi đi chứ, không phải cô nói là con cô sao, vậy chúng ta liền đi kiểm tra xem, để coi đứa nhỏ này rốt cuộc là con ai!

    Giang Võ ở bên cạnh sắc mặt có chút không đồng ý với Ô Thuần Nhã, hóa ra thân thể người này không tốt là vì lý do này, hắn còn tưởng đó là di chứng của việc đàn ông sinh con! Hiện tại xem ra, có thể di chứng là một phần, nhưng tuyệt đối cũng không đủ để biến thân thể cậu trở nên suy nhược đến vậy.

    Bánh Bao trong lòng Ô Thuần Nhã nghe được cậu nói vậy thì cả người liền cứng đờ, sau đó nâng đầu hôn lên mặt phụ thân, “Phụ thân đau đau.”

    Lúc ấy bé tra tấn phụ thân gần năm tiếng, bé vẫn luôn nhớ rõ, phụ thân vì một thân một mình sinh bé ra mà đau đến suýt chết, sau còn gắng gượng chống đỡ thân thể hư nhuyễn cẩn thận lau một thân đầy máu của bé, vài năm nay, phụ thân luôn yêu thương bé đến tận tâm can, tất cả những điều này bé đều nhớ rõ, cho nên bé không cho phép bất luận kẻ nào khi dễ phụ thân, không cho bất luận kẻ nào đến phá hỏng quan hệ của phụ thân và bé. (Bé tẹo thì nhớ kiểu gì? Không lẽ là….? O.o)

    Tịch Ngọc sắc mặt trắng bệch, cô ta không ngờ tới tình huống này, người kia căn bản không nói cho cô ta biết đứa nhỏ này là do hai người đàn ông sinh ra.

    Ô Thuần Nhã cúi đầu nhìn đứa con trong lòng mình đang yên lặng rơi lệ, đau lòng hôn lên mặt bé, “Phụ thân không đau.”

    Tư Không Viêm Nghiêu cảm thấy chút nữa mình phải hỏi cho rõ, cảm giác bị vợ con xa lánh đá qua một bên này thật sự không thoải mái chút nào.

    “Cô có thể nói.” Áp chế xúc động muốn một cước đá bay người phụ nữ này, Tư Không Viêm Nghiêu lạnh buốt nói.

    Tịch Ngọc run lên, vừa run lẩy bẩy vừa giả ngu, “Nghiêu, em không hiểu ý của anh.”

    Tư Không Viêm Nghiêu cười nhạo một tiếng, Tư Không Dực Dương bên cạnh cũng cười lạnh.

    “Tào quản gia, tiễn khách.” Người nói là chính là Tư Không Dực Dương, nếu cô ta không muốn nói, vậy khỏi cần nói.

    Tào quản gia tận trách nhiệm vươn tay lễ độ với Tịch Ngọc, “Tiểu thư, mời rời đi.”

    Tịch Ngọc cứng ngắc, ánh mắt đầy yêu thương say đắm nhìn Tư Không Viêm Nghiêu, đáng tiếc, lại bị nam nhân hoàn toàn ngó lơ.

    Lúc này Tư Không Viêm Nghiêu nào còn lòng dạ chú ý đến thứ khác, anh liếc anh trai anh một cái, sau đó kéo Ô Thuần Nhã còn đang ôm Bánh Bao về phòng.

    Hiện tại, thứ anh muốn biết nhất chính là, trước kia người này làm cách nào mà vượt qua được.

    Thuộc truyện: Bánh bao nhà ai