Bất cẩn kết hôn với giấm tinh rồi – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Bất cẩn kết hôn với giấm tinh rồi

    Chương 1

    Khi cán bộ đưa giấy chứng nhận kết hôn, Sở Nghĩa vẫn còn đờ đẫn như mất hồn. Cậu không thể tiêu hóa tất cả những chuyện vừa xảy ra, cũng không thể chấp nhận chuyện mình đã là chồng hợp pháp của Tần Dĩ Hằng.

    “Ngài Sở.”

    Người bên cạnh lên tiếng nhắc nhở cậu. Giọng nói trầm thấp, gợi cảm của đối phương vọng vào tận tim Sở Nghĩa, khiến cho đầu cậu như nổ “uỳnh” một tiếng. Sở Nghĩa lập tức lấy lại tinh thần, nhận tờ đăng ký kết hôn.

    Nói cảm ơn với cán bộ xong, Sở Nghĩa quay đầu, chuyển tầm mắt về phía cà vạt của Tần Dĩ Hằng.

    “À, ừm…”

    Sở Nghĩa không dám nhìn thẳng vào mắt Tần Dĩ Hằng. Thậm chí sau khi bất chợt lấy lại tinh thần, cậu bắt đầu dần cảm nhận được khí thế của đối phương, lại hoảng loạn tới mức quên mất mình vừa định nói gì. Ấp úng một lúc, cậu đành cố gắng tiếp lời: “Tiếp theo, chúng ta… nên làm gì?”

    Nói đúng ra, hôm nay mới là lần thứ hai bọn họ gặp mặt nhau. Lần đầu tiên là vào một tháng trước, ở một quán bar. Hôm đó, vì tâm trạng không tốt nên Sở Nghĩa đã lên bar uống rượu. Có lẽ do uống quá nhiều, ký ức sau đó của cậu trở nên rất mơ hồ.

    Hình như cậu đã gặp được một người đàn ông ưa nhìn. Sau đó, chẳng biết vì lí do gì, hai người cùng đi khách sạn. Rồi tiếp nữa, hai người cứ thế mơ hồ lăn thẳng lên giường.

    Sáng ngày kế tiếp, khi Sở Nghĩa thức dậy, người đàn ông kia đã biến mất, chỉ để lại mình cậu với tấm thân đầy dấu vết và một đống đồ linh tinh. Lúc ấy, cậu đã phát hoảng cả lên. Đúng là khi đi bar, cậu có ôm suy nghĩ bất ngờ gặp trai đẹp, nhưng ai có thể tưởng tượng được nguyện vọng ấy đã thực sự trở thành sự thật rồi.

    Lần đầu tiên của cậu cứ thế bị lấy đi trong mơ màng vậy đó. Đối phương còn là một người đàn ông cậu không thể hình dung ra.

    Rốt cuộc hôm qua cậu đã làm gì?

    Sở Nghĩa cứ ngồi ngẩn trên giường lớn trong khách sạn như thế suốt một tiếng đồng hồ. Cũng dùng nguyên một tiếng đồng hồ này để bấm bụng tự trấn an mình, cuối cùng cậu mới thành công khiến bản thân yên lòng đôi chút.

    Chuyện có gì to tát đâu. Cậu đã 26 tuổi rồi, lần đầu tiên không còn thì cứ không còn thôi. Có sao đâu chứ. Tuy không nhớ nổi mặt của đối phương, nhưng trong ấn tượng của cậu, người đàn ông kia chính là một anh giai siêu đẹp trai đấy. Hơn nữa…

    Ngày hôm qua, hình như, hình như, cậu cũng… vô cùng, thoải mái.

    Chuyện nhỏ, chuyện nhỏ. Cậu vốn đi bar để mua say tìm đàn ông, giờ chẳng phải là vạn sự như ý à. Ok. Ok.

    Sở Nghĩa còn phải đi làm, nên sau khi tự làm công tác tư tưởng cho bản thân xong, cậu liền thu xếp một chút rồi rời khỏi khách sạn. Người đàn ông kia đã thanh toán tiền phòng, cũng thanh toán luôn những khoản phụ phí cần trả khác. Sở Nghĩa đứng trước bàn tiếp tân một lát, chờ nhân viên lễ tân báo người đi kiểm tra phòng. Vài phút sau, đối phương nói cậu có thể rời đi.

    Sở Nghĩa lịch sự nói: “Cảm ơn.”

    Nói xong, cậu vốn định xoay người bước đi, nhưng chẳng hiểu tại sao lại bỗng dưng mở miệng hỏi: “Làm phiền, có thể cho tôi biết tên của người ở cùng phòng với tôi tối qua không?”

    Sở Nghĩa nhớ rõ, lúc ấy, vẻ mặt của cô lễ tân phải nói là vô cùng kinh ngạc. Nhưng không đến một giây sau, cô đã thu lại cảm xúc trên gương mặt, có lẽ đã hiểu ra được điều gì.

    “Vị khách đó tên…”

    Sở Nghĩa đột ngột cắt lời: “À thôi, không cần, cảm ơn.” Duyên bèo nước mà thôi, người khác không thèm để ý, vậy cậu còn lăn tăn cái gì.

    Nhưng Sở Nghĩa không thể ngờ, một tháng sau, “duyên bèo nước” lại xuất hiện trong phòng làm việc của cậu.

    Sở Nghĩa là một designer. Tốt nghiệp Đại học xong, cậu tự mở một văn phòng, giờ đã là ông chủ của hai nhân viên dưới cấp. Cậu làm ăn nhỏ, chuyên thiết kế áp phích, bìa sách, logo, catalogue,… có văn phòng nằm trên con phố không gần trung tâm lắm.

    Đúng vào ngày hôm nay…

    Mười giờ sáng, ông chủ Sở Nghĩa đi làm trễ như thường lệ. Vừa tới chỗ làm, cậu đã trông thấy một chiếc xe đỗ ngay ở cửa văn phòng. Chiếc xe đỗ quá khéo, nằm ngay ngắn trước cửa phòng làm việc của Sở Nghĩa nên cậu liền nghĩ có thể là khách hàng tới tìm mình.

    Đang cầm một ổ bánh mì trên tay, Sở Nghĩa không ăn nữa mà gói kỹ nó lại, nhét vào góc bàn cạnh đó. Cậu rút tờ khăn giấy lau lau tay, sau đó mở cửa kính ra, chuẩn bị chào đón khách hàng. Nhưng vị khách này không xuống xe ngay lập tức mà chờ tài xế của mình xuống trước, đi vòng ra phía sau xe rồi mở cửa cho. Chờ khi cửa xe được mở, anh ta mới đưa một cái chân dài ra, để lộ mắt cá chân và chiếc giày da bóng lộn. Phải nói là phong cách hết sức, hết sức ngầu.

    Cái thể loại phim thần tượng gì đây?

    Miếng bánh mì còn chưa kịp nuốt suýt nữa nghẹn cứng giữa cổ họng Sở Nghĩa.

    Sau đó, nam chính phim thần tượng kia liền xuất hiện trong tầm mắt cậu.

    Suy nghĩ đầu tiên của Sở Nghĩa là, quào, quả nhiên là nam chính, thật đẹp trai. Suy nghĩ thứ hai chính là, má ơi, có đơn hàng ngon ăn rồi!

    Người đàn ông xuống xe rất nhanh, đi tới trước mặt Sở Nghĩa cũng rất nhanh, gật đầu với cậu, cười nói: “Ngài Sở, xin chào.”

    Sở Nghĩa lộ ra nụ cười tiêu chuẩn khi tiếp đãi khách hàng: “Chào ngài.”

    Cùng lúc đó, cậu cũng vươn tay phải ra, nhưng hình như người đàn ông kia không có ý định bắt tay với cậu. Đối phương nhíu mày, ánh mắt liếc xuống dưới, chưa nhìn đến bàn tay Sở Nghĩa đã lập tức thu lại ánh mắt. Thấy thế, Sở Nghĩa đành phải cười trừ, rút tay mình về.

    Cậu lên tiếng hỏi: “Quý khách, ngài muốn làm gì ạ?”

    Vị khách đảo mắt nhìn quanh văn phòng như đang tìm một cái gì đó, cuối cùng mới nói: “Chúng ta tìm một chỗ nói chuyện đi.”

    Chỗ được chọn chính là văn phòng của Sở Nghĩa, một căn phòng rộng khoảng hai chục mét vuông, có một bàn làm việc, một bàn trà và một cái sô pha. Khi mời vị khách kia vào phòng, Sở Nghĩa có thể cảm nhận được ánh mắt đầy mờ ám bắn tới từ phía hai nhân viên của cậu. Sở Nghĩa lườm một cái coi như cảnh cáo, bảo bọn họ đừng có nghĩ nhiều, chăm chỉ làm việc đi và hãy biết nhắm mắt đúng nơi đúng lúc.

    Vị khách này rất cao. Sở Nghĩa cao 1m78, nhưng đứng ở bên cạnh anh ta lại có vẻ thấp hơn nhiều, có lẽ anh ta cũng phải cao trên 1m85. Trong văn phòng của Sở Nghĩa còn một đống bản thảo làm vội đêm qua chưa kịp dọn, trên bàn trà cũng rơi rụng rất nhiều giấy A4 trắng. Đến khi vị khách kia ngồi xuống, Sở Nghĩa mới nhận ra một điều: người đàn ông mặc tây trang đen, cà vạt màu xanh thẫm, áo mũ chỉnh tề này hoàn toàn không hợp với sự bừa bộn trong phòng làm việc của cậu. Tương tự, vóc người cao lớn của anh ta cũng làm văn phòng của Sở Nghĩa như nhỏ đi rất nhiều.

    Sở Nghĩa vội vàng thu dọn giấy tờ trên bàn. Trong quá trình đó, vị khách kia không nói lấy một lời khiến cậu cảm thấy hơi căng thẳng. Tuy nhiên, ngoài căng thẳng ra, cậu còn vui sướng nữa.

    Đây là đơn hàng lớn! Nhất định là đơn hàng lớn!

    Sở Nghĩa ném các thứ lên bàn làm việc của mình, đứng ở bên cạnh hỏi: “Quý khách, ngài họ gì?”

    Đối phương trực tiếp báo tên: “Tần Dĩ Hằng.”

    Sở Nghĩa “À” một tiếng, lại “A” thêm tiếng nữa: “Ngài Tần, xin chào.”

    Ánh mắt ngài Tần tỏ vẻ vô cùng khó chịu, còn thoáng lườm Sở Nghĩa một cái. Sở Nghĩa không rõ đối phương có ý gì, chỉ biết chuyển rời tầm mắt, âm thầm nuốt một ngụm nước miếng. Không biết ngài Tần muốn ngồi đây bao lâu nên cậu đun rất nhiều nước, trong lúc chờ đợi, cậu bèn rót cho đối phương một cốc nước nguội trước.

    Cuối cùng, một lúc sau, ngài Tần rốt cuộc cũng bằng lòng mở miệng nói chuyện với Sở Nghĩa: “Ngồi đi.”

    Đây là câu nói đầu tiên của Tần Dĩ Hằng, có vẻ không đúng hoàn cảnh cho lắm. Sở Nghĩa bỗng trở thành bên làm khách, nghe được lời ấy thì vâng vâng dạ dạ rồi ngồi xuống.

    “Ngài Sở, còn nhớ tôi không?” Tần Dĩ Hằng hỏi.

    Sở Nghĩa hoàn toàn mù mờ.

    Anh là ai?

    Nhưng làm ông chủ, đương nhiên cậu không thể nói năng như vậy. Vì thế, cậu vừa âm thầm tìm kiếm hình ảnh của vị khách này trong đầu, vừa cười khan một tiếng: “A ha ha ha, rồi rồi, hôm nay ngài Tần tới là muốn làm gì ạ?”

    Ngài Tần trực tiếp xem nhẹ câu hỏi phía sau của cậu, giọng điệu chẳng mấy vui vẻ: “Rồi cái gì, có phải cậu đã quên mất tôi không?”

    Sở Nghĩa xoắn, đành phải gián tiếp thừa nhận: “Liệu ngài có nhận lầm người không?”

    Sở Nghĩa đảm bảo, cậu thật sự chưa từng gặp ngài Tần. Người đàn ông siêu đẹp trai như thế, nếu từng tiếp xúc, sao cậu có thể quên được chứ!

    Nhưng ngài Tần lại lên tiếng nhắc nhở: “Ngày 4 tháng 10, khách sạn Neville.”

    Lập tức, nụ cười tiêu chuẩn trên môi Sở Nghĩa đông cứng lại. Ngay sau đó, môi cậu cũng tái nhợt.

    “Cái, cái gì, anh, tôi, ể?”

    Đây là, cái loại tình huống gì?

    Ngày 4 tháng 10, chẳng phải là…

    Cho nên thế này là?

    Đối tượng tình một đêm tìm tới cửa?

    Anh ta muốn làm gì?

    Dù sao chắc chắn là không phải tới tìm cậu để đặt đơn thiết kế.

    Sở Nghĩa cười gượng: “Ha ha, là anh à.”

    Cậu tiếp tục suy đoán.

    Có di chứng hả?

    Chắc không đến mức ấy đâu.

    Ngày đó, sau khi kết thúc, Sở Nghĩa đã cố tình chạy tới bệnh viện kiểm tra tất cả các hạng mục, cậu không có vấn đề gì hết.

    À, vẫn có một chút.

    Cậu chảy máu. Mà lúc kể về trải nghiệm này cũng thật xấu hổ, bác sỹ nghe xong nghiêm túc nói với cậu, sắp tới không được sinh hoạt tình dục nữa, bảo cậu phải kiềm chế bản thân một chút.

    Giờ phút này, Sở Nghĩa đang vô cùng sợ hãi. Cậu không biết ngài Tần tới tìm mình để làm gì. Căn cứ vào tình hình sau ngày hôm đó, đáng lẽ phải là đường ai nấy đi, vạn dặm giang hồ không gặp lại mới đúng chứ. Cho nên là…

    Rơi tiền?

    Để quên thẻ căn cước?

    Lại muốn thêm một lần?

    Ấm siêu tốc đặt trên bàn trà đột nhiên reo lên òng ọc òng ọc. Văn phòng yên tĩnh quá mức, âm thanh kia lại hết sức rõ ràng, ánh mắt hai người đều bị nó hấp dẫn. Phỏng đoán của Sở Nghĩa cũng tạm dừng lại một chút. Vài giây sau, ấm đun tự ngắt điện, tiếng nước sôi reo không còn nữa, mà ngài Tần đang ngồi đối diện Sở Nghĩa lại đột ngột chuyển động.

    Sở Nghĩa hệt như chim sợ cành cong, giờ ngài Tần làm gì cũng khiến cậu vô cùng sợ hãi. Kết quả, ngài Tần lại mở một cặp tài liệu mang theo từ trước, sau đó lấy những thứ cất ở bên trong ra.

    Thẻ căn cước.

    Thẻ ngân hàng.

    Hộ chiếu.

    Giấy phép lái xe.

    Các loại giấy chứng nhận linh tinh này nọ.

    Mấy thứ kia được đặt ngay ngắn trên mặt bàn trà.

    Sở Nghĩa không nhịn được hỏi: “Ngài Tần, đây là?”

    Ngài Tần không đáp mà hỏi lại: “Năm nay ngài Sở có ý định kết hôn không?”

    Sở Nghĩa nghĩ nghĩ, gật đầu: “Người nhà cũng đang thúc giục, nếu gặp được đối tượng thích hợp, tôi sẽ kết hôn.” Nói xong, Sở Nghĩa liền gãi đầu. Cậu thực sự không hiểu hướng phát triển của tình hình hiện tại. Nhưng rất nhanh sau đó, ngài Tần đã tiết lộ cho cậu biết.

    Ngài Tần nói: “Cậu có hứng thú kết hôn với tôi không?”

    Sở Nghĩa chậm rãi “Hả?” một tiếng.

    Ngài Tần: “Tôi suy nghĩ tròn một tháng, vẫn cảm thấy rằng mình quá vô trách nhiệm. Ngày đó chưa nói gì đã rời đi là do tôi không tốt. Sau nữa, tôi đã tìm hiểu về cậu, cảm thấy cậu rất được. Vừa vặn năm nay tôi có kế hoạch kết hôn, nếu ngài Sở cũng thế, có thể cân nhắc chuyện xây dựng gia đình với tôi một chút.”

    Sở Nghĩa đần cả mặt: “Hảảả???”

    Cái đơn hàng này cũng quá lớn rồi!

    Sở Nghĩa nhìn đống đồ đặt ngay ngắn trên mặt bàn… Giọng điệu của ngài Tần đây cũng rất chân thành… Rốt cuộc là chuyện gì thế này?

    Sở Nghĩa khó có thể tiêu hóa được chuyện này: “Không phải, ngài Tần, là như này, à thì, thực ra ngày hôm đó, tôi không nhớ rõ lắm đâu, cho nên,” Sở Nghĩa cẩn thận quan sát Tần Dĩ Hằng: “Sao tôi có thể xác định người hôm ấy chính là anh?”

    Câu hỏi đặt ra quá vô liêm sỉ, Sở Nghĩa thật sợ Tần Dĩ Hằng sẽ hất ấm nước vừa đun sôi ở gần đó lên mặt mình. Nhưng Tần Dĩ Hằng không làm thế. Sở Nghĩa nghĩ, gia giáo và nề nếp của đối phương hẳn cũng không cho phép đối phương làm vậy.

    Quả nhiên, ngài Tần chỉ mỉm cười. Sau đó, anh nhẹ nhàng nói: “Ở bắp đùi trong của ngài Sở có một vết sẹo, không nhỏ, nhìn giống một con ốc sên.”

    Đầu ngài Sở nổ “uỳnh” một tiếng, mặt đỏ tai hồng ngay tại trận.

    Chương 2

    Sở Nghĩa không hiểu Tần Dĩ Hằng có ý gì, cũng không rõ anh muốn gì.

    Vết sẹo ở bắp đùi trong? Sao lại nói điều này ra cơ chứ?

    Khả năng cách âm của văn phòng cậu… Rất kém đó trời!

    “Nếu ngài Sở còn gì nghi ngờ, vậy…” Tần Dĩ Hằng có vẻ còn muốn nói tiếp.

    Sở Nghĩa vội vàng ngắt lời anh: “Tin, tôi tin.”

    Tìm một người đàn ông ngủ cùng giường với mình chẳng phải rất đơn giản sao, đến hỏi khách sạn một chút là biết ngay.

    “Ngài Tần,” Sở Nghĩa lấy lại tinh thần, giọng nói nhỏ đi: “Ngài vừa nói muốn kết hôn cùng tôi sao?”

    Tần Dĩ Hằng: “Đúng vậy.”

    Để giúp bản thân được bình tĩnh vững vàng hơn, cũng vì muốn mình thêm tự nhiên lễ độ, Sở Nghĩa quyết định đi pha một ấm trà trước đã.

    Cậu lấy lá trà ra, hỏi: “Vì sao đột nhiên anh lại muốn kết hôn?”

    Tần Dĩ Hằng nói: “Vừa rồi tôi có đề cập qua, năm nay tôi có kế hoạch kết hôn.”

    Sở Nghĩa cảm thấy rất khó hiểu, nhưng vẫn hỏi tiếp: “Thế tại sao lại là tôi?”

    Tần Dĩ Hằng nói: “Tôi cũng mới nhắc đến rồi, cậu rất phù hợp.”

    Biểu cảm trên mặt Tần Dĩ Hằng thể hiện rõ một điều: cậu có thể đừng hỏi những vấn đề vô nghĩa thế được không.

    Sở Nghĩa nuốt một ngụm nước bọt, nói đến điểm mấu chốt nhất: “Nhưng, ngài Tần, chúng ta không hề biết gì về nhau.”

    Tần Dĩ Hằng gật đầu: “Đây đúng là một vấn đề.”

    Động tác tay của Sở Nghĩa ngừng lại, chờ Tần Dĩ Hằng nói tiếp.

    Tần Dĩ Hằng tiếp tục: “Nhưng nếu ngài Sở đồng ý đề nghị trên, sau này chúng ta sẽ có rất nhiều thời gian để tìm hiểu về nhau.”

    Sở Nghĩa: ? ? ?

    Này, có phải trình tự trước sau như thế rất loạn không?

    Sao lại cưới trước rồi mới tìm hiểu? Chẳng phải là nên tìm hiểu trước khi kết hôn à?

    Sở Nghĩa rất muốn trò chuyện kỹ càng hơn một chút với Tần Dĩ Hằng, nhưng rõ ràng là đối phương không có thời gian.

    Sau khi nói xong những lời trên, di động của Tần Dĩ Hằng liền reo vang. Có vẻ như là tiếng chuông báo để nhắc nhở việc gì đó, hoặc là có ai đó gửi tin nhắn tới, tóm lại, Tần Dĩ Hằng chỉ nhìn thoáng qua rồi cất điện thoại đi luôn.

    “Ngài Sở,” Tần Dĩ Hằng kéo lại áo vest, đứng lên: “Tôi còn có chút việc.”

    Sở Nghĩa cũng đứng lên theo.

    Tần Dĩ Hằng nhìn đồng hồ: “Bây giờ là 10 giờ 23 phút sáng, 3 giờ chiều tôi sẽ lại ghé qua đây, mong rằng đến lúc đó ngài Sở có thể cho tôi một câu trả lời thuyết phục, bốn tiếng rưỡi, đủ chứ?”

    Sở Nghĩa rất mông lung: “Đủ.”

    Tần Dĩ Hằng nói: “Nếu đồng ý, hy vọng chiều nay ngài Sở sẽ chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, để chúng ta đi lấy chứng nhận kết hôn luôn.”

    Sở Nghĩa: “Lấy, lấy chứng nhận? Nhanh như vậy?”

    Tần Dĩ Hằng giải thích: “Ngày mai tôi sẽ đi công tác, thứ hai mới về.”

    Sở Nghĩa tính toán, đi công tác bảy ngày, cậu hỏi: “Đi công tác về rồi bàn tiếp không được sao?”

    Tần Dĩ Hằng tỏ vẻ anh không thể chấp nhận nổi điều này: “Tôi không thích để những chuyện rõ ràng có thể giải quyết nhanh chóng lại kéo dài lâu như thế.”

    Sở Nghĩa nuốt nước miếng, nhẫn nhịn không nói câu “nhưng đây là kết hôn mà” ra khỏi miệng.

    Đây! Chính là! Cưới xin đó!

    Sở Nghĩa: “Được, tôi sẽ suy nghĩ.”

    Tần Dĩ Hằng nở nụ cười đầu tiên trong buổi gặp mặt hôm nay: “Được, hẹn gặp lại.”

    Sở Nghĩa tiễn Tần Dĩ Hằng đến cửa, lại nhìn theo anh lên xe rồi rời đi, mãi đến khi xe của anh biến mất trong tầm mắt, cậu mới quay về phòng làm việc của mình.

    Tần Dĩ Hằng mang tất cả những vật quan trọng đi, chỉ để lại hai tờ giấy trên bàn trà.

    Hai tờ giấy này là cái gì? Sở Nghĩa có thể gọi nó bằng một cái tên: Sơ yếu lý lịch.

    Thông tin kê khai bắt đầu từ lúc Tần Dĩ Hằng đi nhà trẻ cho tới tận bây giờ. Đính kèm là một tấm ảnh thẻ đẹp trai khó tả được bằng lời. Cạnh bức ảnh có viết: nam, ba mươi tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Phi Vân Networks.

    Sơ yếu lý lịch không quá chi tiết nhưng vẫn kín hai tờ giấy, Sở Nghĩa vừa uống trà, ăn nốt cái bánh mì khi nãy của mình, vừa nhanh chóng đọc hết chúng.

    Kết, hôn?

    Nói thật, Sở Nghĩa có hơi rung động.

    Hôm qua cậu thậm chí còn đi xem mắt. Đều do mẹ cậu sắp xếp, tháng này cậu đã đi tới mười lần.

    Mà xét trong mười lần này, có người nào tốt như Tần Dĩ Hằng không?

    Tần Dĩ Hằng nhiều tiền lại đẹp trai, còn ngầu nữa, là một người đàn ông đáng được nhận rất nhiều lời khen cùng lúc.

    Không rung động cũng quá khó rồi.

    Chẳng biết Tần Dĩ Hằng tìm được điều gì ở Sở Nghĩa mà lại nói cậu phù hợp để trở thành đối tượng kết hôn. Rõ ràng nhìn qua thì Tần Dĩ Hằng mới là đối tượng nên sống chung cả đời trong mắt mọi người.

    Sở Nghĩa nhìn sơ yếu lý lịch của Tần Dĩ Hằng rồi ngây ngốc.

    Hôm qua, sau khi đi xem mắt rồi kết luận là không thích, mẹ cậu còn khóc lóc kêu gào trong điện thoại, nói nếu năm nay cậu không kết hôn thì đừng về nhà ăn Tết nữa.

    Nghĩ mà xem, thế này chẳng phải vừa vặn sao…

    Nhưng cậu rất bối rối, lý do để kết hôn của Tần Dĩ Hằng là gì? Nói cái gì mà năm nay có kế hoạch kết hôn, cậu rất phù hợp gì gì đó. Nghe đến là nghiêm túc! Sở Nghĩa cũng phải tin luôn.

    Chẳng lẽ là thầy bói nói phải tìm một người họ Sở, như thế sự nghiệp mới có thể đi lên được? Hay năm nay có vận đen? Cần kết hôn để lấy may? Hoặc là, có bệnh không tiện nói ra?

    Ầy, bệnh không tiện nói ắt hẳn không phải rồi.

    Sở Nghĩa dám khẳng định, Tần Dĩ Hằng không có.

    Hoặc có thể là mẹ Tần Dĩ Hằng cũng uy hiếp anh trong điện thoại, nói nếu năm nay không kết hôn thì Tết đừng có về nhà!

    Ha ha, cậu đoán bừa thôi.

    Sở Nghĩa lật sơ yếu lý lịch về lại trang đầu. Cậu đã ăn xong bánh mì, giờ có lẽ có thể ăn luôn cả cái sơ yếu lý lịch này nữa đấy.

    Công ty Phi Vân Networks.

    Sở Nghĩa lấy điện thoại di động ra, nhập tên công ty này vào ứng dụng tìm kiếm, màn hình nhanh chóng hiện ra kết quả, thật sự có giới thiệu về công ty này.

    Một công ty rất lớn được thành lập sáu năm trước, người thành lập là Tần Dĩ Hằng.

    Cũng giống như bản sơ yếu lý lịch, Sở Nghĩa nghiêm túc đọc hết hai trang giới thiệu ít ỏi trên di động. Sau đó, cậu lại cầm sơ yếu lý lịch của đối phương lên. Có hơi không chân thật, người đàn ông như thế này lại muốn kết hôn cùng cậu sao?

    Cậu vẫn thắc mắc nguyên nhân nào đã khiến đối phương quyết định như thế.

    Sở Nghĩa tắt điện thoại, tiếp tục xem sơ yếu lý lịch.

    Đến khi nhìn thấy tên trường Đại học của Tần Dĩ Hằng, cậu liền giật mình bật dậy từ trên ghế. Tiếc thay bên cạnh không có ai, Sở Nghĩa không thể chia sẻ thông tin này.

    Thế mà Tần Dĩ Hằng lại học cùng trường với cậu, còn là đàn anh khoa Công nghệ Thông tin hơn cậu ba khóa.

    Sở Nghĩa ngẩng đầu lên, nghiêm túc tìm kiếm về người này trong đầu. Nhưng giống như sáng nay, dù đã nghiêm túc nhớ lại xem có từng gặp Tần Dĩ Hằng chưa, cậu vẫn không thể tìm được gì cả.

    Được rồi, hồi Đại học có lẽ họ chưa từng gặp nhau, chỉ là học cùng trường thôi.

    Tiếp tục nhìn xuống hai dòng nữa, Sở Nghĩa vẫn khó có thể bình tĩnh lại được. Vì thế, cậu lấy di động ra, tìm WeChat của một đàn anh cùng trường Đại học năm nào. Đàn anh này cũng học khoa Công nghệ Thông tin, tên là Triệu Diệu, hơn cậu hai khóa. Bọn họ cùng ở trong Hội Sinh viên, quan hệ không tệ lắm, tháng trước đàn anh còn đặt cậu thiết kế logo.

    Sở Nghĩa: Đàn anh, anh có rảnh không?

    Sở Nghĩa: Em muốn hỏi anh một chuyện ạ.

    Sở Nghĩa: Anh quen Tần Dĩ Hằng không?

    Theo sự hiểu biết của Sở Nghĩa, đàn anh này tự gây dựng sự nghiệp nên rất rảnh rang, vậy nên không đến nửa phút, đàn anh quả nhiên đã trả lời.

    Triệu Diệu: Tần Dĩ Hằng?

    Triệu Diệu: Là đàn anh của anh ấy hả?

    Sở Nghĩa: Đúng rồi.

    Triệu Diệu: Sao vậy?

    Triệu Diệu: Anh biết anh ấy, nhưng anh ấy không biết anh.

    Sở Nghĩa hỏi: Anh ấy là người thế nào?

    Triệu Diệu: Một đóa hoa lạnh lùng thanh cao, rất xa cách, rất khó gần.

    Triệu Diệu: Nhưng đúng là rất giỏi, hiện giờ anh ấy đã tự mình mở công ty, làm ăn rất tốt, tên vẫn được treo trên tường của khoa kìa.

    Triệu Diệu: Em hỏi về anh ấy làm gì?

    Sở Nghĩa im lặng một lúc.

    Cậu đâu thể nói với đàn anh rằng cậu sắp đi lấy giấy chứng nhận kết hôn với người này chứ.

    Sở Nghĩa: Em gặp anh ấy, nhìn thấy tên trường chúng ta nên hỏi anh.

    Sở Nghĩa: Không có gì.

    Triệu Diệu không hỏi thêm nữa, chỉ nói có rảnh thì tới ăn cơm rồi kết thúc cuộc trò chuyện.

    Bỏ điện thoại di động xuống, Sở Nghĩa tiếp tục nghiên cứu sơ yếu lý lịch của người kia. Nhưng cũng chỉ có hai tờ giấy, cậu có nghiên cứu đến đâu đi chăng nữa cũng chẳng tìm thêm được cái gì.

    Tần Dĩ Hằng nói ba giờ chiều nay sẽ đến. Sở Nghĩa nghĩ, xem ra người đàn ông này không thích lằng nhằng, vậy nên cậu cũng không kì kèo nữa.

    Sau khi ăn cơm trưa xong, Sở Nghĩa lái xe về nhà, lấy trộm sổ hộ khẩu cất trong phòng mẹ đi.

    Tiếp đó, cậu dùng khoảng thời gian còn lại chỉ để chờ đợi Tần Dĩ Hằng. Càng gần tới ba giờ, Sở Nghĩa càng khẩn trương, khẩn trương đến mức không có tâm trạng trêu ghẹo nhân viên, bản thân trốn trong phòng làm việc tự căng thẳng trong âm thầm.

    Rất nhanh, di động của cậu kêu báo thức 2 giờ 59 phút.

    Sở Nghĩa đột nhiên trở nên hoảng loạn, mò mò sổ hộ khẩu, lại sờ sờ căn cước, đứng lên, lại ngồi xuống, mở cửa phòng làm việc rồi lại đóng cửa và ngồi xuống ghế sofa.

    Ngoài văn phòng có tiếng xe, Sở Nghĩa nghiêm túc lắng nghe tiếng động bên ngoài. Ba giờ, ngã tư đường ít người ít xe qua lại, thế nên tiếng mở cửa xe càng đặc biệt rõ ràng.

    Sở Nghĩa hồi hộp tới mức lòng bàn tay chảy đầy mồ hôi.

    “Xin chào, ngài Sở có ở đây chứ?”

    Sở Nghĩa nghe thấy tiếng của Tần Dĩ Hằng. Giọng nói trầm thấp gợi cảm, rất có sức sát thương.

    Tiểu Triển trả lời anh: “Ông chủ đang ở trong văn phòng.”

    Ngay sau đó, Tiểu Triển dẫn Tần Dĩ Hằng tới gõ cửa phòng làm việc của Sở Nghĩa, đồng thời đẩy cửa phòng ra.

    Tiểu Triển quay lưng về phía Tần Dĩ Hằng, vẻ mặt mờ ám: “Ông chủ, buổi sáng vị khách này có tới tìm anh.”

    Nói xong, cậu tỏ vẻ hiểu chuyện đóng cửa lại.

    Giờ thì tốt rồi, văn phòng chỉ còn lại Sở Nghĩa và Tần Dĩ Hằng. Không giống buổi sáng, lúc ấy Sở Nghĩa còn mơ màng, mà hiện tại, cậu căng thẳng tới mức tim sắp nhảy ra ngoài.

    Sở Nghĩa cười cười với Tần Dĩ Hằng: “Xin chào.”

    Nói xong, cậu vươn tay theo bản năng, nhưng nghĩ lại, có vẻ Tần Dĩ Hằng không thích tiếp xúc cơ thể với cậu nên cậu liền xấu hổ rụt tay về.

    Tần Dĩ Hằng cũng đáp: “Xin chào.” Tiếp đó, anh nói thẳng: “Đã suy nghĩ kỹ rồi chứ?”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Nghĩ rồi, có thể.”

    Tần Dĩ Hằng không cảm thấy bất ngờ chút nào, giống như đã biết chắc rằng câu trả lời của cậu sẽ là như vậy. Anh hơi gật đầu, tay làm động tác xin mời: “Đi thôi.”

    Tất cả những việc sau đó, Sở Nghĩa đều trải qua trong trạng thái vô cùng ngơ ngác.

    Vì đi lấy giấy chứng nhận, cậu đã rất nghiêm túc đổi sang một bộ Âu phục.

    Hai người chụp ảnh, photo giấy chứng nhận, tuyên thệ, cuối cùng là đóng dấu.

    Đi ra từ Cục Dân chính, Sở Nghĩa ngẩng đầu nhìn trời, chợt thấy trong lòng hoảng hốt. Sau đó, cậu quay đầu nhìn người chồng hợp pháp của mình đang đứng cách đó nửa mét, lại càng hốt hoảng. Vừa rồi cậu có hỏi Tần Dĩ Hằng tiếp theo nên làm gì, Tần Dĩ Hằng đã trả lời ra sao?

    “Công ty tôi còn có việc, ngài Sở, ngài cứ tự nhiên.”

    Trông đối phương có vẻ như chỉ tranh thủ chút thời gian tới đây đăng ký cùng Sở Nghĩa.

    Ra cửa, Tần Dĩ Hằng hỏi Sở Nghĩa có cần anh đưa về phòng làm việc không, sau khi Sở Nghĩa khách sáo nói không cần, Tần Dĩ Hằng cũng thật sự đi luôn. Rốt cuộc, cậu đã tự gả cho một ông chồng máu lạnh vô tình.

    Sở Nghĩa nhìn xe Tần Dĩ Hằng rời đi, cầm giấy chứng nhận kết hôn trong tay mà không biết phải làm sao, vài giây sau cậu mới bừng tỉnh.

    Giỏi thật, cậu còn chẳng hề có bất cứ phương thức liên lạc nào của Tần Dĩ Hằng.

    Thế này…

    Quá tùy tiện rồi.

    Chương 3

    Bởi vì buổi chiều quá căng thẳng nên Sở Nghĩa chưa kịp xử lý mấy đơn hàng tồn đọng.

    Sau khi trở về từ cục Dân chính, cậu liền điều chỉnh trạng thái của bản thân một chút, bắt tay vào hoàn thành những công việc phải xong trong ngày hôm nay.

    Vầng dương rơi xuống phía sau đường chân trời xa tít tắp, màn đêm ngàn sao lấp lánh được kéo lên. Khi ấy Sở Nghĩa mới xong việc và ra khỏi văn phòng. Sau đó cậu liền phát hiện hai nhân viên của mình vẫn đang miệt mài thiết kế áp phích.

    “Ăn cơm chưa?” Sở Nghĩa kéo một chiếc ghế dựa, ngồi xuống vị trí giữa hai người, vừa rút điện thoại ra thì nghe được câu trả lời như trong dự kiến: “Chưa ạ.”

    Đã hơn bảy giờ ba mươi, nhưng đây là vốn lịch làm việc hằng ngày của bọn họ.

    Sở Nghĩa gọi cơm cho mình, thuận tiện gọi luôn cho Tiểu Triển và Trương Dung Dung. Nửa giờ sau cơm đến, Sở Nghĩa lại giúp đỡ bọn họ chuẩn bị bát đũa, ba người vào phòng nghỉ cùng ăn.

    “Ông chủ, hôm nay có việc gì à? Sao đột nhiên lại mặc tây trang thế?” Tiểu Triển kéo ghế dựa, mở miệng hỏi Sở Nghĩa.

    Sở Nghĩa cười gượng một chút, đáp án kiểu như hôm nay tôi đi đăng ký kết hôn, vẫn không nên nói ra thì hơn.

    Không đợi cậu trả lời, Trương Dung Dung đã cười hì hì, hỏi: “Ông chủ, có phải hôm nay anh đi xem mắt cùng người đàn ông đó không?”

    Gần đây Sở Nghĩa thường xuyên đi xem mắt, chuyện này mọi người đều đã biết.

    Cho nên cậu đành phải “ừ” một tiếng qua loa.

    Trương Dung Dung bắt đầu trở nên kích động: “Thì ra là xem mắt thật, tôi còn tưởng là khách hàng của ông chủ đấy. Trời má, anh ấy đẹp trai khiếp hồn, sao người đẹp như thế cũng cần đi xem mắt nhỉ?”

    Tiểu Triển lạnh nhạt nói: “Ông chủ của chúng ta cũng đẹp trai nhưng vẫn phải đi xem mắt đấy thôi, cô không hiểu rồi, bây giờ chất lượng đàn ông độc thân đang càng ngày càng cao nhé.”

    “Cũng đúng,” Trương Dung Dung cười rộ lên: “Ông chủ, người này ổn không? Các anh đứng cạnh nhau xứng đôi hết sức.”

    Sở Nghĩa vẫn chỉ cười trừ.

    Người kia không phải ổn, mà là trên cả ổn luôn.

    “Hai người còn nhiều đơn chưa hoàn thành không?” Sở Nghĩa khéo léo chuyển đề tài.

    Dung Dung nuốt cơm xuống: “Thật ra tôi chỉ còn một đơn thôi, nhưng khách hàng rất khó tính, thế này không được, thế kia cũng chẳng ưng.”

    Tiểu Triển cười cười: “Tôi sắp xong rồi, lát nữa cô ở lại một mình đi.”

    Dung Dung vẻ mặt cầu xin, nhìn Sở Nghĩa: “Ông chủ.”

    Sở Nghĩa cười: “Tôi ở lại cùng cô.”

    Dung Dung cười rộ lên: “Ông chủ là tốt nhất.”

    Sau khi cơm nước xong xuôi, Sở Nghĩa xem lại lịch sử tin nhắn giữa Trương Dung Dung và khách hàng kia một lần, giúp cô chỉnh sửa một vài chi tiết nhỏ để nhanh chóng xử lý được đơn hàng này.

    Sửa bản thảo xong, Dung Dung khóc hu hu nói cảm ơn ông chủ, ông chủ là người tốt nhất trên thế giới này rồi nhảy thẳng lên xe của bạn trai đến đầu cũng chẳng thèm ngoảnh lại.

    Sở Nghĩa tắt đèn, kéo cửa cuốn xuống, lên xe chuẩn bị về nhà.

    Xe vừa khởi động, di động của cậu chợt vang lên. Sở Nghĩa nhìn màn hình, phát hiện là số lạ.

    “Alo.” Giọng Sở Nghĩa rất khách sáo.

    “Chào.”

    Sở Nghĩa ngừng một chút, ể, tiếng ai nghe quen thế nhỉ.

    Sở Nghĩa: “Là ngài Tần à?”

    “Tôi đây.” Tần Dĩ Hằng nói: “Buổi tối có rảnh không? Cùng đi ăn một bữa cơm đi.”

    Sở Nghĩa ợ một cái no nê, miệng nói: “Được.”

    Bên này, Tần Dĩ Hằng vừa cúp điện thoại, Hứa Kính – trợ lý của anh lập tức đưa tài liệu tới.

    Sáng nay Hứa Kính mới đi công tác về, buổi trưa liền nhận được tin ông chủ của mình đã kết hôn.

    Lại còn là kết hôn bất chợt.

    Người tên Sở Nghĩa kia, Hứa Kính biết.

    Tháng trước, vào một tối nọ, ông chủ của anh có một cuộc gặp gỡ sắc đẹp, hôm sau anh chính là người đi dàn xếp những vấn đề rắc rối phát sinh.

    Đương nhiên lúc ấy anh vô cùng kinh ngạc, Tần Dĩ Hằng mà cũng chơi tình một đêm sao?

    Dù sao thì trong mắt anh, Tần Dĩ Hằng là một người vô cùng xa cách thế gian, cũng chẳng thiết yêu đương này nọ.

    Cho nên mỗi lần nhớ tới việc này, anh đều cảm thấy không thể tưởng tượng nổi.

    Vài ngày trôi qua, bỗng nhiên Tần Dĩ Hằng sai anh đi điều tra về Sở Nghĩa.

    Rồi một tuần sau đó, Tần Dĩ Hằng lại đột nhiên nói chuyện với anh về nhân vật này. Đương nhiên, hai người cũng không nói gì xa xôi.

    Chỉ là trong quá trình tìm hiểu Sở Nghĩa, Hứa Kính cũng nắm được kha khá thông tin về cậu. Thế nên Tần Dĩ Hằng đơn giản hỏi Hứa Kính, cậu cảm thấy người này thế nào?

    Mà Hứa Kính, dựa vào tư liệu nắm được trong tay, khách quan trả lời: không tồi.

    Sở Nghĩa không có quá khứ bất lương, xuyên suốt cả quá trình đều là con ngoan trò giỏi, thi đậu vào cùng một trường Đại học với Tần Dĩ Hằng, bảo vệ luận văn đạt loại một, tốt nghiệp xong tự mở công ty, lịch sử tình yêu trống trơn chẳng có chút gì.

    Ngoài ra, còn rất đẹp trai.

    Khi nhận được câu trả lời, Tần Dĩ Hằng chỉ đơn giản “ừ” một tiếng.

    Hứa Kính cho rằng việc này đã kết thúc tại đây.

    Nào ngờ, anh lại còn có động thái kế tiếp, hơn nữa còn là động thái siêu siêu lớn.

    Đấy chính là lý do, chiều nay, khi nhìn thấy tờ đăng ký kết hôn trên bàn làm việc của Tần Dĩ Hằng, lại phát hiện người còn lại chính là Sở Nghĩa, anh cảm thấy vô cùng choáng váng.

    “Chỗ này không đúng lắm, cậu sửa lại một chút, chỗ này, chỗ này nữa, đều sửa.” Tần Dĩ Hằng trả tài liệu lại cho Hứa Kính, dặn dò.

    Hứa Kính nghiêm túc gật đầu, đánh dấu lại những nơi cần sửa.

    “Giám đốc Tần,” Hứa Kính cất tài liệu vào trong túi đựng, hỏi: “Bên phía cậu Sở có cần chuẩn bị gì không ạ?”

    Tần Dĩ Hằng bỗng tròn mắt: “Phải chuẩn bị gì?”

    Hứa Kính liếm liếm môi: “Hôm nay ngài và cậu Sở vừa mới kết hôn, ngài, cậu ấy…”

    Chuyện Hứa Kính muốn hỏi thật ra có rất nhiều, nhưng sau khi cân nhắc, anh quyết định đặt ra vấn đề đầu tiên: “Có cần tìm người chuyển đồ của cậu Sở tới chỗ của ngài không?”

    Tần Dĩ Hằng hơi nghi hoặc: “Ở chung à?”

    Hứa Kính bắt đầu đổ mồ hôi lạnh, nghe giọng của ông chủ nhà mình… chẳng lẽ anh chưa từng nghĩ tới vấn đề này?

    “Ừ, cần phải ở chung.” Tần Dĩ Hằng nói rất thản nhiên, như đang tự nhủ với bản thân mình: “Tôi và cậu ấy là bạn đời hợp pháp.”

    Vẻ mặt Hứa Kính đầy dấu chấm hỏi. Trong tích tắc, anh bỗng thấy hơi xót xa cho cậu Sở kia.

    Kết quả là anh lên tiếng hỏi: “Giám đốc Tần, ngài có thích cậu Sở không?”

    Tần Dĩ Hằng trông có vẻ rất mệt mỏi. Anh chậm rãi nhắm hai mắt lại, trả lời hết sức bâng quơ mà lại hơi trào phúng: “Thích, là cái gì?”

    Hứa Kính nuốt một ngụm nước bọt. Anh biết ngay mà.

    Cuộc hôn nhân kia có lẽ được bắt nguồn từ trận hồ đồ đêm hôm đó, mà cũng vì ông chủ của anh vốn là một người cực kỳ có trách nhiệm.

    Nhà hàng là do Hứa Kính đặt. Sau khi mở cửa giúp Tần Dĩ Hằng, anh liền đi giải quyết công việc của mình.

    Tần Dĩ Hằng cất điện thoại di động đi, bước tới phòng riêng đặt trước, Sở Nghĩa đã đến rồi.

    Bữa cơm này cũng là do Hứa Kính đề nghị.

    Hứa Kính nói, tối nay Giám đốc Tần không có kế hoạch gì, mà ngài lại vừa mới kết hôn, tôi cảm thấy ngài có thể ăn một bữa cơm cùng cậu Sở.

    Tần Dĩ Hằng nghĩ nghĩ, được.

    Bản thân anh cũng cảm thấy đề nghị này rất tốt, khi hoàn thành một chuyện trọng đại đều nên đi ăn một bữa cơm.

    Trong mắt anh, kết hôn cũng vô cùng trọng đại, cho nên ăn cơm với Sở Nghĩa là việc hiển nhiên phải làm.

    Hai người bắt đầu dùng bữa.

    Kế đó, nguyên cả một bữa cơm, không ai nói một câu nào.

    Sở Nghĩa chẳng biết nên nói gì. Cậu căn bản không hiểu Tần Dĩ Hằng nên không thể chọn được đề tài chung.

    Mà Tần Dĩ Hằng, anh vốn không có ý định nói chuyện phiếm.

    Sau khi cơm nước xong xuôi, Tần Dĩ Hằng đột nhiên mở miệng: “Tôi có một đề nghị.”

    Sở Nghĩa vội vàng ngồi thẳng dậy: “Ngài nói đi ạ.”

    Tần Dĩ Hằng dừng một chút, nhíu mày: “Trước khi nói, tôi đề nghị em sửa lại cách xưng hô.”

    Sở Nghĩa thấy hơi khó hiểu: “Là sao?”

    Tần Dĩ Hằng: “Tôi là chồng của em, em không nên gọi tôi là “ngài”.”

    “À,” Sở Nghĩa áy náy nói: “Ngại quá, bệnh nghề nghiệp.”

    Tần Dĩ Hằng không để ý lắm: “Được rồi, đề nghị của tôi là, chúng ta cần ở chung.”

    Sở Nghĩa đần mặt: “Hả?”

    Tần Dĩ Hằng lại bảo: “Bạn đời hợp pháp, là phải ở chung.”

    Sở Nghĩa đã hiểu, gật đầu: “Được ạ.”

    Đương nhiên Sở Nghĩa đã từng nghĩ tới vấn đề này, hôn nhân của bọn họ cũng không phải theo hợp đồng, ở chung là điều chắc chắn.

    Nhưng cách nói của Tần Dĩ Hằng cũng quá… cứng nhắc đi.

    Có một đề nghị?

    Chúng ta cần ở chung?

    Sở Nghĩa không biết là nên khóc hay nên cười.

    Em dọn đến nhà tôi được không? Một câu đơn giản thế, vì sao lại thành kiểu chính trị đại đội như vậy chứ.

    “Tôi biết em có một căn hộ,” Tần Dĩ Hằng tiếp tục: “Nhưng cân nhắc đến diện tích của căn hộ kia, tôi đề nghị chúng ta cùng sinh hoạt trong nhà của tôi,” Anh hỏi Sở Nghĩa: “Có được không?”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Được ạ.”

    Tần Dĩ Hằng “ừ” một tiếng, lại bảo: “Nếu tiện, tối nay em chuyển tới luôn đi, ngày đầu sau tân hôn mà ở riêng, nghe cũng không thỏa đáng lắm.” Tần Dĩ Hằng tự cảm thấy mình đã hình dung ra một bức tranh trọn vẹn về hình thức chung sống của các cặp đôi mới cưới: “Mai tôi phải đi công tác, những hành lý khác em có thể dọn về dần, nhưng trước khi tôi trở về, làm ơn thu xếp cho xong. Đồ cá nhân cần để trong phòng ngủ, tôi sẽ chừa chỗ trống cho em.”

    Sở Nghĩa như nhận bài tập giáo viên giao, ngoan ngoãn gật đầu: “Vâng.”

    Tần Dĩ Hằng: “Bình thường tôi rất bận, có lẽ sẽ không có nhiều thời gian để tiến hành quan hệ hôn nhân cùng với em.”

    Sở Nghĩa nhịn cười, dường như cậu đã hơi quen với cách nói chuyện của Tần Dĩ Hằng: “Không sao cả, tôi cũng rất bận.”

    Tần Dĩ Hằng tiếp tục: “Trong mối quan hệ này, em có yêu cầu gì có thể đề xuất với tôi, tôi sẽ cố hết sức để đáp ứng em.”

    “Được,” Trả lời xong, Sở Nghĩa nghĩ nghĩ, lại bổ sung thêm: “Anh cũng thế nhé.”

    Tần Dĩ Hằng: “Ừ. Ngoài ra, chúng ta làm việc trong những lĩnh vực khác nhau, hy vọng không ai làm ảnh hưởng đến ai cả.”

    Sở Nghĩa gật gật đầu: “Không đâu, tôi sẽ không quấy rầy ngài, ặc, anh công tác.”

    Tần Dĩ Hằng: “Ừm.”

    Một tương lai kính nhau như khách được vạch ra, Tần Dĩ Hằng hết sức hài lòng.

    Chương 4

    Sở Nghĩa có một căn hộ ở thành phố A, nhưng đó gần như là một căn chung cư cho người độc thân.

    Phòng làm việc thành lập được hai năm, cậu tạm coi như không phải lo đến việc cơm áo gạo tiền, sau một năm mua được nhà ở, thêm một năm nữa thì mua được xe, xét trong khóa cùng đợt tốt nghiệp thì cậu cũng được xếp trong hàng tốt nhất.

    Nói đến phương diện tình cảm, vì quan hệ với mọi người xung quanh khá tốt, không chỉ có mẹ cậu mà ngay cả bạn bè đều cố ý vô tình muốn giới thiệu đối tượng cho cậu.

    Một khi thấy thích hợp, người đầu tiên được nghĩ đến sẽ là bạn học Sở Nghĩa.

    Nhưng không biết Sở Nghĩa có vấn đề gì, kết bạn với người khác thì ổn, vậy mà một khi nghĩ đến chuyện yêu đương, yêu đương rồi lại tiến tới hôn nhân, cậu liền cảm thấy đối phương có chỗ này không ổn, chỗ kia không thích hợp.

    Chỉ trò chuyện thôi cũng đã không còn được mấy người, chưa nói đến chuyện sau khi hẹn hò, bọn họ đều cảm nhận được hơi thở trai thẳng ồ ạt ập tới, Sở Nghĩa thường xuyên phải cười ha ha trong ngượng ngùng.

    Mẹ cậu bảo cậu kén chọn quá, nhất là khi lần nào xem mắt xong, phía bên kia đều cảm thấy rất vừa lòng với cậu, mà người không hài lòng đều là Sở Nghĩa. Vì thế, mẹ cậu càng lúc càng sốt ruột.

    Vậy nên sau mỗi lần xem mắt, cậu đều phải đối mặt với bài ca bất tận của mẹ.

    Đôi khi cậu cũng tự kiểm điểm, liệu có phải do bản thân cậu quá kén chọn không.

    Thật ra Sở Nghĩa không gấp gáp chuyện kết hôn, nhưng cậu lại ở trong hoàn cảnh không thể không gấp. Mẹ giục, các dì giục, bà ngoại cũng giục, các bạn học cứ một thời gian lại gửi thêm một tấm thiệp đỏ, vài người còn có con nhỏ đã đến tuổi đi nhà trẻ, khiến cậu chẳng khác nào đang phạm phải lỗi lầm to lớn.

    Mấy năm trước, không lâu sau khi luật hôn nhân đồng tính được chấp thuận, cậu liền come out với người trong nhà, nói bản thân không có hứng thú với con gái, về sau không cần giới thiệu bạn gái cho cậu nữa.

    Cậu cho rằng sau khi thẳng thắn, mấy chuyện xem mắt này có thể ngừng lại, nhưng không ngờ mẹ cậu dừng được vài ngày, đột nhiên liền chấp nhận, rồi đột nhiên bắt đầu sắp xếp đàn ông cho cậu xem mắt.

    Mà điều hài hước ở đây chính là bà tìm rất nhiều, như sóng lớn ồ ạt xô bờ. Trong khoảng thời gian đó, Sở Nghĩa xem mắt nhiều tới mức muốn ói cả ra.

    Thế nên thật ra Sở Nghĩa kết hôn với Tần Dĩ Hằng cũng do có phần kích động.

    Còn có chút cảm giác như vừa hoàn thành bài tập về nhà.

    Không biết Tần Dĩ Hằng hiểu cậu được bao nhiêu, nhưng cậu thật sự không hề biết gì về Tần Dĩ Hằng. Những điều cậu biết cũng chỉ nằm vỏn vẹn trên hai trang sơ yếu lý lịch thoạt nhìn thì chứa rất nhiều nội dung nhưng thật ra lại chẳng có mấy thông tin mà cậu nhận được hôm nay.

    Sau khi cơm nước xong, Sở Nghĩa nói với Tần Dĩ Hằng rằng cậu có xe, vì thế Tần Dĩ Hằng liền không gọi lái xe qua đây nữa.

    Hai người cùng đi ra bãi đỗ xe, tới gần xe của Sở Nghĩa. Sở Nghĩa mở khóa sau xe, ánh mắt chuyển động, liếc nhìn Tần Dĩ Hằng một cái.

    Tần Dĩ Hằng dùng xe tốt như vậy, không biết anh có ghét bỏ cái xe này của cậu không.

    Khá may, Tần Dĩ Hằng không như vậy, biểu cảm trên mặt anh không thay đổi biểu một chút nào.

    Sở Nghĩa mở cửa bên ghế lái ra, nhưng chưa ngồi vào, cậu đã nhớ lại cảnh tượng lái xe của Tần Dĩ Hằng mở cửa xe cho anh. Sở Nghĩa ngay lập tức đứng thẳng lại, suy nghĩ xem có nên mở cửa xe cho Tần Dĩ Hằng không.

    Tần Dĩ Hằng đã tự mình đi tới, anh mở cửa sau xe nhưng không ngồi luôn vào mà dừng lại một chút, sau đó đóng lại.

    Sở Nghĩa tròn mắt nhìn anh sải chân, mở cửa bên phó lái, ngồi xuống.

    Lòng Sở Nghĩa bỗng nhiên rung động.

    Tuy Tần Dĩ Hằng luôn lạnh như băng, nhưng thật ra anh là một người rất lễ độ. Chỉ riêng việc không ngồi phía sau coi cậu thành tài xế đã cộng thêm rất nhiều điểm cho anh.

    Sau đó, Sở Nghĩa cũng nghĩ tới cuộc trò chuyện hôm nay với Tần Dĩ Hằng.

    Tuy rất lạnh lùng, nhưng những gì Tần Dĩ Hằng nói đều không khiến Sở Nghĩa cảm thấy không thoải mái, cũng không khiến cậu cảm thấy chính mình thua kém.

    Vì thế, cậu tự dán cho mình một cái tag, sau này phải sống thật tốt.

    “Tôi phải về nhà một chuyến, lấy vài thứ đồ rồi mới quay lại nhà anh, thế có phiền không?” Sở Nghĩa thắt dây an toàn, hỏi ý kiến Tần Dĩ Hằng.

    Tần Dĩ Hằng nói: “Được.”

    Sau đó anh sửa lại: “Nhà của chúng ta.”

    Sở Nghĩa xấu hổ đáp: “Ngại quá, đúng rồi, là nhà của chúng ta.”

    Ok, Sở Nghĩa tự nói với mình, Tần Dĩ Hằng chính là kiểu người tiến hành quan hệ hôn nhân một cách nghiêm trang chững chạc như vậy đấy, cậu phải học cách quen dần thôi.

    Tần Dĩ Hằng rất cao, xe của Sở Nghĩa từng chở không ít người, nhưng không có ai như Tần Dĩ Hằng, vừa ngồi xuống liền khiến không gian trong xe trở nên nhỏ hẹp.

    Thảo nào xe Tần Dĩ Hằng lớn như vậy, có lẽ bây giờ anh đang cảm thấy không thoải mái khi ngồi ở ghế phó lái trên xe Sở Nghĩa.

    Sở Nghĩa nhìn mà cảm thấy hơi mất tự nhiên.

    Lần sau có lẽ vẫn nên để anh gọi tài xế riêng tới đón thì hơn.

    Chẳng bao lâu sau, Sở Nghĩa đã lái xe tới hầm gửi xe của khu chung cư, sau khi cậu xuống xe, Tần Dĩ Hằng cũng bước xuống.

    Hai người đi thang máy lên tầng. Sở Nghĩa dường như đã dần quen với trạng thái im lặng xấu hổ không tiếng nói này.

    Rất nhanh đã tới tầng 16, Sở Nghĩa để Tần Dĩ Hằng ra khỏi thang máy trước, còn mình nhanh chóng đuổi kịp theo sau.

    Đèn cảm ứng âm thanh tự động bật, chỉ có tiếng lộc cộc va chạm giữa đế giày da và nền gạch vang lên giữa hành lang, Sở Nghĩa tìm chìa khóa, mở cửa đi vào.

    Một căn chung cư hai phòng một sảnh rất đơn giản, được thu xếp gọn gàng, sạch sẽ. Khi Tần Dĩ Hằng bước vào, Sở Nghĩa lấy một đôi dép lê từ trong tủ giày đưa cho anh.

    Tần Dĩ Hằng liếc mắt nhìn tủ để giày, sau khi thấy bên trong chứa rất nhiều dép đi trong nhà khác nhau, anh thoáng nhíu mày.

    Sở Nghĩa không biết Tần Dĩ Hằng có ý gì.

    “Em cứ đi lấy đi, tôi đứng đây chờ.” Tần Dĩ Hằng nói với cậu.

    Sở Nghĩa ậm ừ.

    Tuy cậu cảm thấy để khách đứng ở cửa là việc không phải phép, nhưng cậu đoán, có lẽ Tần Dĩ Hằng không muốn đi vào đôi dép đã từng được người khác sử dụng.

    Hiện giờ không tìm được dép đi trong nhà mới cho anh, Sở Nghĩa cũng không ép buộc nữa. Cậu đành vội vàng vào phòng tắm bên trong lấy những đồ dùng cần thiết, sắp xếp lại một chút rồi bỏ vào trong ba lô.

    Sau đó, cậu từ từ đi ra ngoài: “Ổn rồi, chúng ta đi thôi.”

    Tần Dĩ Hằng gật đầu: “Ừ.”

    Tần Dĩ Hằng lại một lần nữa ngồi vào trong xe Sở Nghĩa.

    Sở Nghĩa hỏi: “Nhà anh ở đâu?”

    Tần Dĩ Hằng: “Nhà tôi sao?”

    Sở Nghĩa à một tiếng, hiện giờ cậu đã có thể hiểu được ý tứ trong lời nói của Tần Dĩ Hằng: “Nhà của chúng ta.”

    Tần Dĩ Hằng: “Trăn Cảnh.”

    Vẻ mặt Sở Nghĩa không thay đổi, cậu gật đầu, lòng lại thầm nhủ, là khu đô thị hạng sang, khu đắt tiền đó.

    Đi theo chỉ dẫn trong đầu, Sở Nghĩa nhanh chóng lái xe đến cửa khu, rời xa chốn nội thành, rời xa sự ồn áo náo nhiệt.

    Bởi vì không quen, xe của Sở Nghĩa bị bảo vệ ngăn lại ở cửa khu, Sở Nghĩa quay đầu sang nhìn Tần Dĩ Hằng, anh liền hạ cửa kính xe xuống.

    “Hóa ra là ngài Tần ạ,” Thấy anh, bảo vệ ngay lập tức mở cửa, cười nói: “Mời vào.”

    Tần Dĩ Hằng không đóng cửa xe luôn mà nói với bảo vệ: “Đây là xe nhà tôi.”

    Anh vừa nói xong, tay cầm vô lăng của Sở Nghĩa cứng lại một chút.

    Không xong rồi! Là cảm giác tim bị bắn trúng.

    Bảo vệ hiểu được, đáp vâng, lúc ấy Tần Dĩ Hằng mới kéo cửa kính xe lên.

    Sở Nghĩa liếm môi, ổn định lại tinh thần hỏi Tần Dĩ Hằng: “Giờ đi hướng nào ạ?”

    Tần Dĩ Hằng: “Rẽ trái.”

    Sở Nghĩa: “Vâng.”

    Tần Dĩ Hằng: “Rẽ phải.”

    Tần Dĩ Hằng: “Đi thẳng.”

    Tần Dĩ Hằng: “Đến rồi, tòa nhà màu trắng phía trước kia.”

    Sở Nghĩa nghe theo chỉ dẫn của Tần Dĩ Hằng, lái xe chạy thẳng vào gara.

    Hai người xuống xe cùng lúc, Sở Nghĩa bỏ chìa khóa vào trong ba lô, đi theo Tần Dĩ Hằng tới cửa chính.

    Qua khỏi lớp cửa sắt không khóa, men theo con đường đá đi vào mới đến cửa nhà.

    Bởi vì trời đã tối muộn, đèn ở đây cũng chỉ tỏa ra ánh sáng vừa đủ nhìn, thế nên ngoại trừ nhìn rõ đường đi dưới chân, Sở Nghĩa chẳng thể thấy được bất kỳ cái gì khác. Hơn nữa đang ở cạnh Tần Dĩ Hằng, cậu cũng không tiện nhìn ngó trang trí bên ngoài, chỉ biết yên lặng đi theo anh.

    Rất nhanh, hai người đã đứng cạnh cửa.

    “Mật mã là 100409″ Tần Dĩ Hằng nhường vị trí cho Sở Nghĩa, để cậu thấy mật mã khóa trên tay: “Em cố gắng nhớ.”

    Sở Nghĩa gật đầu đáp vâng, tiếp đó nhẩm đi nhẩm lại 100409 vài lần trong lòng.

    Cửa mở, Sở Nghĩa hỏi Tần Dĩ Hằng: “Con số này có ý nghĩa gì không ạ?”

    Tần Dĩ Hằng nói: “Là số nét bút viết thành tên của tôi.”

    Sở Nghĩa gật đầu.

    Nếu Tần Dĩ Hằng đã nói mật mã cửa nhà cho Sở Nghĩa, Sở Nghĩa cảm thấy bản thân cũng nên làm gì đó.

    Cậu nghĩ nghĩ rồi lấy cái chìa khóa trong túi ra.

    “Đây là chìa khóa nhà tôi” Sở Nghĩa nói xong liền cảm thấy câu này hơi nhạt nhẽo. Suy nghĩ một lúc, cậu lại bổ sung thêm: “Anh đưa tôi mật mã cửa nhà, đây là quà đáp lễ của tôi.”

    Tần Dĩ Hằng quay đầu sang nhìn Sở Nghĩa.

    Hai người mắt đối mắt, Sở Nghĩa bỗng nhiên ngửi thấy mùi vị mờ ám trong không khí.

    Tim cậu cũng đập nhanh hơn.

    Nhưng Tần Dĩ Hằng không nhận lấy ngay mà chỉ hỏi: “Chìa khóa đưa cho tôi, còn em thì sao? Em về nhà kiểu gì?”

    Sở Nghĩa cảm thấy hình như mình đang đỏ mặt, cậu dịch ra một chút, hơi nhích sang nơi ít sáng hơn, nói: “Ở nhà mẹ tôi vẫn còn chìa khóa dự phòng, tôi có thể về lấy, hơn nữa ngày mai anh còn đi công tác.”

    Chờ Tần Dĩ Hằng đi công tác trở về, quà đáp lễ này có vẻ sẽ không còn thành ý nữa.

    Nói xong, cậu đưa chìa khóa qua.

    Sở Nghĩa đắm chìm trong sự lãng mạn sau tân hôn do mình tạo ra, tinh thần nhộn nhạo. Nhưng sau đó, Tần Dĩ Hằng lại lên tiếng: “Cám ơn, tôi không cần.”

    Giọng nói của anh rất lạnh, ngay lập tức khiến cho Sở Nghĩa tỉnh táo lại.

    Tần Dĩ Hằng tiếp tục: “Tôi không cần tới nhà của em làm gì cả.”

    Cũng rất… có lý.

    Sở Nghĩa: “…”

    Sở Nghĩa lại đi tới bên dưới ánh đèn, nhận chìa khóa về: “Được.”

    Ầy, người ta vì tiện nên mới cho cậu mật mã cửa thôi, bản thân cậu lại cứ nghĩ gì đâu. Sở Nghĩa thay đôi dép mới mà Tần Dĩ Hằng đưa, vừa nghĩ vừa cười.

    Chương 5

    Nhà của Tần Dĩ Hằng là một ngôi biệt thự hai tầng, nội ngoại thất đều theo tone lạnh. Từ huyền quan bước vào chính là phòng khách, đồ đạc cần thiết đều đầy đủ nhưng được bố trí vô cùng hợp lý nên trông qua rất rộng rãi.

    Sở Nghĩa ngại nên không quan sát nhiều, sau khi theo Tần Dĩ Hằng vào nhà, cậu liền đứng đơ bên cạnh ghế sô pha.

    Tần Dĩ Hằng còn đang nghe điện thoại.

    “Ừ, được, cậu chuyển cho tôi đi, rồi.”

    Cuộc nói chuyện không đến một phút đồng hồ với vài câu ít ỏi kết thúc, Tần Dĩ Hằng liền gác máy.

    Anh quay sang nhìn Sở Nghĩa, Sở Nghĩa lập tức đứng thẳng người.

    Tần Dĩ Hằng: “Giờ tôi có chút việc, cần phải xử lý.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Vâng.”

    Sau đó, Tần Dĩ Hằng đưa Sở Nghĩa lên lầu, băng qua một cái hành lang, cuối cùng anh dừng lại trước cửa một căn phòng, nói: “Đây là phòng ngủ.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Vâng.”

    Tần Dĩ Hằng: “Phòng sách ở ngay bên cạnh, có vấn đề gì có thể tới tìm tôi.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Vâng.”

    Kế tiếp, Tần Dĩ Hằng đi làm việc của mình.

    Không có anh ở cạnh, Sở Nghĩa thoải mái hơn nhiều. Cậu vào phòng ngủ, đóng cửa lại, thở ra một hơi thật dài rồi mới bật đèn lên.

    Phong cách trang trí trong căn phòng vô cùng đơn giản, rất hợp với khí chất của Tần Dĩ Hằng. Sở Nghĩa nhìn thoáng qua một vòng, nhân tiện thưởng thức những món đồ trang trí đắt tiền và bức họa nổi tiếng treo trên tường.

    Trong phòng ngủ có phòng tắm, Sở Nghĩa thoải mái kéo một cái ghế dựa qua, để ba lô của mình lên đó.

    Giống như đi công tác, hôm nay cậu cũng nhét toàn bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân vào ba lô, khiến nó phồng tướng lên.

    Thế nhưng, lúc mang đồ đạc vào phòng tắm, Sở Nghĩa mới chợt nhận ra cậu lại quên không mang đồ ngủ.

    Sở Nghĩa cầm đồ đạc của mình đứng trước cái gương trong phòng tắm, đờ đẫn mất vài giây.

    Bình thường, lúc đi công tác cậu đều không mang theo đồ ngủ, một cái quần lót là có thể lên giường, nhiều lắm thì cũng mang thêm một cái quần dài thôi.

    Thế nên, lúc dọn đồ tới đây, cậu đã quên…

    Sở Nghĩa nghiêng đầu nhìn ảnh ngược của mình trong gương, lại cúi xuống nhìn đồng hồ đeo tay, mười một giờ.

    Về nhà lấy là được.

    Cậu sắp xếp đồ đạc cẩn thận, ra khỏi phòng ngủ, đi gõ cửa phòng sách ở kế bên.

    Bên trong không có động tĩnh gì, nhưng Sở Nghĩa thầm nghĩ, vừa rồi Tần Dĩ Hằng đã nói có vấn đề gì có thể tới tìm anh ta, vậy nên nếu cậu vào, hẳn cũng không tính là quấy rầy đâu nhỉ.

    Vì thế, Sở Nghĩa lặng lẽ mở cửa ra, thò đầu nhìn vào bên trong.

    Tần Dĩ Hằng đang ngồi trước bàn làm việc cúi đầu xem máy tính. Có lẽ vì nghe thấy tiếng động do Sở Nghĩa tạo ra, anh thoáng ngẩng đầu.

    Sở Nghĩa nhẹ tay nhẹ chân đi vào phòng. Thấy Tần Dĩ Hằng không có vẻ khó chịu, cậu liền khe khẽ đi qua.

    Tần Dĩ Hằng đang đeo tai nghe. Sau khi Sở Nghĩa lại gần, anh cũng không lên tiếng. Sở Nghĩa đoán, có lẽ đối phương đang không tiện nói chuyện, chắc đang họp qua mạng hoặc là tương tự như thế.

    Tần Dĩ Hằng hơi ngẩng đầu như đang hỏi Sở Nghĩa có vấn đề gì.

    Sở Nghĩa cảm thấy giờ mà mở miệng nói chuyện thì không thỏa đáng lắm, đảo mắt một vòng, cậu liền cầm một tờ giấy trắng ở chỗ máy in lên, lại rút thêm một cái bút máy cắm trong ống bút.

    【 Tôi quên mang theo đồ ngủ, bây giờ phải về nhà một chuyến 】

    Viết xong, cậu liền dịch người đền gần bàn làm việc, hơi ngồi xổm xuống, đưa tờ giấy cho Tần Dĩ Hằng.

    Bàn làm việc không cao cũng không thấp, sau khi Sở Nghĩa ngồi xổm xuống, mép bàn vừa vặn tới cằm của cậu. Tần Dĩ Hằng nhận lấy tờ giấy, nhìn chữ viết bên trên, đang định mở miệng nói chuyện với Sở Nghĩa, nhưng vừa ngẩng đầu, anh lại bắt gặp vẻ mặt hết sức chờ mong của đối phương. Bấy giờ cậu đang đặt hai tay trên mép bàn, tì cằm lên đó, chớp chớp mắt nhìn anh.

    Tần Dĩ Hằng nuốt lời định nói xuống, vô thức hơi cong khóe miệng, ngoắc ngoắc tay với Sở Nghĩa.

    Sở Nghĩa nhận được tín hiệu, lập tức đưa bút máy qua.

    Tần Dĩ Hằng viết câu trả lời xuống bên dưới dòng chữ của Sở Nghĩa.

    【 Không phải về, mặc của tôi đi 】

    Anh đưa giấy lại cho Sở Nghĩa. Mà Sở Nghĩa thì như đang sợ cái gì, chỉ dám vươn một bàn tay, nhanh chóng cầm tờ giấy lại phía mình.

    Tần Dĩ Hằng nhìn máy tính, lại ngó sang Sở Nghĩa, cảm thấy hơi hiểu được. Sở Nghĩa tưởng anh đang gọi video nên lo sẽ bị dính vào hình.

    Sở Nghĩa đã bắt đầu viết chữ. Nhìn vẻ cặm cụi của cậu, Tần Dĩ Hằng không nỡ mở miệng cắt ngang, cũng không giải thích là hiện giờ anh chỉ đang xem một cái PowerPoint thôi.

    Sau khi viết xong, Sở Nghĩa lại đưa giấy cho Tần Dĩ Hằng một lần nữa. Trong phòng, Tần Dĩ Hằng chỉ mở đèn bàn, chỗ Sở Nghĩa ngồi là nơi tranh tối tranh sáng, cho nên nhìn cậu hệt như một cái bóng sáng tối đan xen.

    Tay Tần Dĩ Hằng dừng trên bàn phím thật lâu, mãi không hề ấn xuống, cứ thế nhìn Sở Nghĩa đến ngây người.

    Đúng lúc Sở Nghĩa ngẩng đầu, hai người liền nhìn nhau trong khoảng vài giây. Có lẽ Sở Nghĩa thấy ngại nên khi đưa giấy qua còn khách sáo cười với Tần Dĩ Hằng một chút.

    Tần Dĩ Hằng thu lại ánh mắt, nhận lấy tờ giấy, sau đó đọc được hàng chữ ở trên.

    【 Có phiền anh không, tôi đi nhanh lắm 】

    Tần Dĩ Hằng trả lời.

    【 Mở tủ quần áo ra, ngoài cùng bên trái đều là áo ngủ, em tự chọn một bộ đi 】

    Tần Dĩ Hằng đưa giấy qua, Sở Nghĩa lấy được.

    【 Được rồi, cảm ơn 】

    Thông thường, sau khi gửi xong câu này, Sở Nghĩa đã có thể rút lui, thế nên cậu liền chuẩn bị đứng dậy. Nhưng vấn đề là khi nhận được giấy, Tần Dĩ Hằng lại bắt đầu viết chữ.

    Do đó, cậu đành phải chờ tiếp.

    Vài giây sau, Tần Dĩ Hằng đưa giấy qua, Sở Nghĩa cúi đầu nhìn.

    【 Đồ trong phòng tắm đều có thể dùng 】

    Sở Nghĩa trả lời.

    【 Vâng 】

    Tần Dĩ Hằng lại viết.

    【 Tôi còn bận trong chốc lát, nếu buồn ngủ thì em cứ ngủ trước đi 】

    Sở Nghĩa trả lời.

    【 Vâng 】

    Tần Dĩ Hằng đột nhiên hỏi.

    【 Ngồi xổm lâu như vậy, chân có tê không? 】

    Sở Nghĩa thầm oán trong lòng, thực ra tôi đâu có cần ngồi lâu đến vậy, còn không phải do Giám đốc Tần ngài tự nhiên nổi hứng tán gẫu hay sao.

    【 Không tê, tôi đi tắm trước, anh làm việc đi 】

    Cuối cùng thì Tần Dĩ Hằng cũng không đáp lại nữa, sau khi nhận tờ giấy Sở Nghĩa chuyển qua, anh chỉ gật đầu với cậu. Sở Nghĩa bắt được tín hiệu, lập tức đứng lên.

    Vừa mới nói chân không tê, nhưng lúc đứng dậy, Sở Nghĩa như gặp phải báo ứng, hai chân chẳng khác nào bị một ngàn con kiến cắn cắn nhay nhay.

    Lời đã lỡ nói ra, Sở Nghĩa chỉ đành tỏ vẻ chân mình thật sự không sao, cắn răng chịu đựng, vẫy tay với Tần Dĩ Hằng rồi giả vờ thong dong đi ra ngoài cửa.

    Khi cánh cửa phòng sách khép lại, Tần Dĩ Hằng liền cầm tờ giấy đối thoại giữa cả hai lên.

    Đoạn nói chuyện không nhiều, chỉ chiếm khoảng nửa tờ giấy.

    Chữ Sở Nghĩa đẹp lắm, nhìn rất ngay ngắn, tuy không quy củ như chữ luyện nhưng nhìn vô cùng phóng khoáng, chính là kiểu chữ thầy cô nhìn sẽ muốn cho thêm điểm cộng lúc kiểm tra.

    Tần Dĩ Hằng gấp tờ giấy lại, kẹp vào một cuốn sách đang đọc dở bên tay.

    Ngoài phòng, vừa đóng cửa lại, Sở Nghĩa đã phải cúi xuống đấm đấm chân mình.

    Trở lại phòng ngủ, cậu mở tủ quần áo theo hướng dẫn của Tần Dĩ Hằng. Sau khi nhìn đồ đạc được sắp xếp bên trong, cậu cầm lòng chẳng đặng, “quào” một tiếng.

    Không hổ là Tần Dĩ Hằng.

    Đồ đạc sắp xếp quá là quy củ. Áo vest một giá, quần âu một giá, tây trang nguyên bộ lại treo ở một giá khác, áo sơ mi, đồ thể thao cũng được xếp riêng… vừa nhìn là đã hiểu ngay.

    Sở Nghĩa nhìn sang bên trái liền thấy cái giá nhỏ nhất trong tủ, đây chính là giá treo đồ ngủ.

    Chọn đại một bộ dài tay màu xanh nhạt, Sở Nghĩa đóng tủ quần áo lại rồi đi vào phòng tắm.

    Tuy Tần Dĩ Hằng đã nói đồ trong phòng tắm có thể dùng, nhưng Sở Nghĩa vẫn rất ngại.

    Tần Dĩ Hằng không tỏ ra xa lạ với cậu là một chuyện, nhưng có vẻ đối phương cũng không giống kiểu người thoải mái để người khác chạm vào đồ đạc của mình. Sở Nghĩa cảm thấy, rất có thể Tần Dĩ Hằng có chứng nghiện sạch sẽ.

    Buổi sáng không bắt tay cậu, buổi tối không đi dép lê người khác đã dùng, đi đăng ký kết hôn cũng tự mang bút… Nói chung là, từ đầu đến cuối, đối phương đều không tiếp xúc tay chân với cậu.

    Cho nên đồ đạc của Tần Dĩ Hằng, Sở Nghĩa vẫn nên ít chạm vào một chút thì tốt hơn.

    Tắm rửa xong xuôi, Sở Nghĩa liền bỏ đồ dùng cá nhân của mình vào ba lô, quần áo bẩn cũng bỏ vào túi plastic, chuẩn bị ngày mai sẽ mang về nhà.

    Cậu thu dọn ba lô xong, đang chuẩn bị kéo khóa lên thì cửa phòng ngủ đột nhiên bị mở ra.

    Sở Nghĩa quay đầu nhìn lại, đúng lúc bắt gặp ánh mắt của Tần Dĩ Hằng.

    Tần Dĩ Hằng chậm rãi đi tới, hình như là đang nhìn quần áo trên người cậu.

    Sở Nghĩa cười cười: “Hơi dài.”

    Tay áo che mất nửa bàn tay, quần dài trùm đến giữa mu bàn chân.

    Tần Dĩ Hằng thản nhiên ừ một tiếng.

    Mà Sở Nghĩa thì không hề phát hiện ra yết hầu của anh vừa chuyển động một cách rất mất tự nhiên.

    Tần Dĩ Hằng đi tắm, Sở Nghĩa chẳng có việc gì bèn chơi di động một lát nhằm củng cố tinh thần rồi mới lên giường.

    Giường ngủ của Tần Dĩ Hằng rất lớn, cậu nằm bên trái, Tần Dĩ Hằng ngủ bên phải, ở giữa còn có thể nhét thêm một người. Sau khi bò lên, Sở Nghĩa liền nằm xuống sát mép giường.

    Rất nhanh, Tần Dĩ Hằng ra khỏi phòng tắm.

    Đã đến giờ đi ngủ, Tần Dĩ Hằng tắt đèn phòng, vén chăn nằm xuống phần giường bên kia đúng như Sở Nghĩa dự đoán.

    Sở Nghĩa cảm thấy giường hơi lõm xuống.

    Rồi sau đó, đèn bàn cũng bị tắt luôn.

    Trước mắt đột nhiên tối hù, Sở Nghĩa lập tức nhắm nghiền mắt lại theo thói quen.

    Nhưng cậu hơi khó ngủ.

    Trong suốt hai mươi sáu năm qua, đây là lần đầu tiên cậu ngủ cùng người khác, hiển nhiên sẽ cảm thấy không được tự nhiên. Nói chung, Sở Nghĩa cảm thấy chắc chắn hôm nay mình sẽ mất ngủ.

    “Em ngủ có ngay ngắn không?” Tần Dĩ Hằng đột nhiên cất tiếng hỏi.

    Sở Nghĩa nghĩ nghĩ, đáp: “Chắc là có.”

    Bạn cùng phòng ký túc xá của cậu chưa từng sỉ vả cậu, còn nói cậu ngủ rất say và yên tĩnh.

    Tần Dĩ Hằng lại bảo: “Chất lượng giấc ngủ của tôi không tốt lắm, nên khi ngủ em cố gắng đừng gây ra tiếng động quá lớn, cũng đừng chạm vào tôi.”

    Sở Nghĩa nín thở, trả lời: “Vâng.”

    Cậu thật cẩn thận nằm yên không dám nhúc nhích. Rất nhanh sau đó, bên cạnh Tần Dĩ Hằng đã không còn động tĩnh gì.

    Thời gian chầm chậm trôi qua, vì không dám trở mình, đám tóc bám vào bên cổ không ngừng đâm chọc làm Sở Nghĩa cảm thấy rất ngứa. Cậu nghĩ hẳn là Tần Dĩ Hằng đã ngủ rồi nên liền giơ tay lên, nhẹ nhàng cào cào một chút.

    Nhưng Sở Nghĩa thật không ngờ, Tần Dĩ Hằng đột nhiên cử động.

    Bàn tay đang gãi của cậu chợt cứng đờ.

    “Không ngủ à?” Tần Dĩ Hằng đột nhiên mở miệng.

    Sở Nghĩa sợ hãi: “Chưa ạ.”

    Tần Dĩ Hằng không nói năng gì, Sở Nghĩa lại khẽ gãi thêm một chút rồi mới thu tay về.

    Vài giây sau, Tần Dĩ Hằng lại nói chuyện.

    Lần này, hình như giọng của anh nhỏ đi một chút.

    Anh hỏi: “Em không dùng sữa tắm của tôi à?”

    Sở Nghĩa: “Dạ?”

    Cậu thấy hơi khó hiểu, anh hỏi thế là có ý gì?

    Nhưng Sở Nghĩa vẫn trả lời: “Tôi dùng của tôi, tôi có mang theo.”

    Tần Dĩ Hằng lại im lặng.

    Qua nửa phút sau, anh mới lên tiếng thêm lần nữa.

    Nhưng lần này, anh đột nhiên gọi: “Sở Nghĩa.”

    Nghe thấy tên mình, Sở Nghĩa giật mình, vội vàng đáp: “Có.”

    Giọng Tần Dĩ Hằng như khàn đi một chút: “Hành vi tình dục trong hôn nhân, có thể chấp nhận được không?”

    Sở Nghĩa không kịp phản ứng: “Cái gì?”

    Tần Dĩ Hằng hỏi lại: “Có thể không?”

    Sở Nghĩa đột nhiên cảm thấy nóng lên: “Có, có thể.”

    Chương 6

    Mọi việc trùng khớp lên ký ức một tháng trước, các cảm giác từ cơ thể cũng y như vậy. Điểm khác chính là buổi tối hôm nay Sở Nghĩa vô cùng tỉnh táo, cậu biết rõ mình đang làm gì, cũng hiểu rõ ai đang làm thế với cậu.

    Một phút cuối cùng trước khi mê man, Sở Nghĩa đưa mắt nhìn di động, đã ba giờ sáng.

    Sau đó, cậu liền ngủ thẳng một giấc tới sáng.

    Ánh ban mai xuyên qua lớp rèm không kéo kín, len vào phòng, rơi xuống ga giường. Sở Nghĩa mơ màng tỉnh lại rồi chợt nhận ra mình đang nằm trong lồng ngực của một người đàn ông. Nhiệt độ ấm áp tỏa ra từ cơ thể, tay người kia còn đang để trên eo cậu.

    Trước khi kịp hiểu ra tình huống trước mắt, Sở Nghĩa kêu lên một tiếng theo bản năng.

    “A!”

    Rồi cậu nhớ lại lí do hôm qua cậu chuyển tới đây.

    Theo đó, cậu cũng nhớ ra vì sao mình lại nằm trên chiếc giường này.

    Cuối cùng, cậu cũng nhớ ra tại sao mình lại ở trong trạng thái này.

    Tiếng thét chói tai của Sở Nghĩa thành công đánh thức Tần Dĩ Hằng.

    Tim Sở Nghĩa đập rất nhanh, sau khi khôi phục tinh thần, cậu cảm thấy ngượng ngùng vì chuyện bé xé ra to, lại nhìn sang Tần Dĩ Hằng, anh hơi nhíu mày, sau đó mở mắt.

    Người tỉnh dậy trước thường phải đối mặt với các tình huống xấu hổ, thế nên đều muốn kiểm soát hoàn cảnh. Nào ngờ, sau khi cân nhắc, Sở Nghĩa tự thấy hợp lý liền hỏi một câu: “Mấy giờ anh bay?”

    Tần Dĩ Hằng nghĩ nghĩ rồi trả lời: “Ba giờ chiều.”

    “À!” Cậu khéo léo đưa đẩy, lựa lời chống chế: “Tôi sợ anh ngủ muộn.”

    Tần Dĩ Hằng chỉ đơn giản “ừ” một tiếng, sau đó anh nhận ra mình lại đang ôm Sở Nghĩa, cơ thể liền cứng đờ một cách rất thành thật, rút tay về.

    Hôm qua Sở Nghĩa ngủ bên trái, Tần Dĩ Hằng ngủ bên phải. Mà hiện giờ, vị trí của Sở Nghĩa đổi sang bên phải, còn Tần Dĩ Hằng lại cũng đang ngủ bên phải. Rõ ràng trước khi ngủ say, cả hai đều rất thành thật, còn cách nhau cả khoảng ở giữa, tại sao khi tỉnh dậy lại biến thành như vậy?

    Những chuyện như thế này đương nhiên không thể giải thích rõ, sau khi Tần Dĩ Hằng buông Sở Nghĩa ra, Sở Nghĩa giành được sự tự do liền xốc chăn xuống giường.

    Có câu con người thường dễ xúc động vào ban đêm, hiện giờ xem ra đúng là như thế. Hôm qua rõ ràng bọn họ không hề uống rượu, nhưng tình huống lúc này thật chẳng khác nào hai người vừa trải qua một đêm say rượu làm loạn.

    À, đương nhiên cậu không biết một tháng trước Tần Dĩ Hằng có uống say không. Không uống say thì chắc hẳn cũng quá chén, bằng không sao người đẹp lạnh lùng như anh lại làm bậy cùng cậu chứ.

    Còn suốt cả đêm…

    Cũng may đêm qua trước khi ngủ, Sở Nghĩa giữ được chút tỉnh táo nên đã mặc lại áo ngủ, bằng không lúc này sẽ càng xấu hổ hơn.

    “Mấy giờ rồi?” Người đang nằm trên giường bất ngờ hỏi một câu.

    Sở Nghĩa nhìn quanh, tìm thấy điện thoại ở kệ tủ đầu giường, cậu cầm lên, đang chuẩn bị chạm vào màn hình thì di động đột nhiên sáng lên. Có người gọi tới, tên “Hứa Kính” hiện lên trên màn hình. Sở Nghĩa không có chút ấn tượng gì với người này, cậu nhìn thời gian trên điện thoại, nói với Tần Dĩ Hằng: “Chín giờ bốn mươi.”

    Sau đó, cậu nghe điện thoại.

    “Xin chào ngài Hứa.” Sở Nghĩa tự động coi người này là khách hàng của mình.

    Bên kia rõ ràng đã tạm dừng một lúc rồi mới hỏi Sở Nghĩa: “Xin chào, Giám đốc Tần có ở đó không ạ?”

    “Giám đốc Tần?” Sở Nghĩa nghi ngờ, quay đầu nhìn người đàn ông cũng đang xốc chăn xuống giường: “Sao anh biết…”

    Cậu nói được một nửa rồi như chợt nhận ra điều gì liền ngừng lại, lấy điện thoại từ bên tai xuống. Nền đen mờ, đây rõ ràng không phải di động của cậu.

    Mà lúc này, Tần Dĩ Hằng đã đi tới phía sau cậu.

    Sở Nghĩa cảm thấy vô cùng có lỗi, cúi đầu đưa điện thoại qua.

    “Alo.” Giọng Tần Dĩ Hằng khàn khàn.

    “Ừ… Ngủ muộn… Ừ…”

    Tần Dĩ Hằng vừa nói vừa đi về hướng phòng tắm. Sở Nghĩa nuốt nước bọt, mắt nhìn theo hướng anh rời đi rồi cầm điện thoại của mình ở đầu giường bên kia lên.

    Không trách được việc cậu lấy nhầm, di động của hai người bọn họ là cùng một loại, cùng một màu, thậm chí cả hai đều không dùng ốp.

    Sau khi rửa ráy ở phòng tắm, Tần Dĩ Hằng đi sang phòng sách. Thừa dịp này, Sở Nghĩa vào phòng tắm vệ sinh cá nhân rồi cầm theo quần áo mới vào thay. Nhưng trùng hợp thay, cậu vừa ra khỏi phòng tắm liền gặp được Tần Dĩ Hằng đang thay quần áo.

    Đàn ông giáp mặt nhau lúc thay quần áo thật ra không có vấn đề gì, nhưng Sở Nghĩa vẫn dịch về phía sau theo bản năng. Bởi vì cửa phòng tắm đã được đóng lại nên lúc này trông cậu chẳng khác gì một đứa trẻ đang úp mặt vào tường tự kiểm điểm.

    Tiếng đeo thắt lưng vang lên rõ mồn một trong không gian, cạch cạch, từng chút dội lên trái tim Sở Nghĩa.

    Cậu đứng im một lúc, cảm thấy bình tĩnh lại rồi mới xoay người sang chỗ khác.

    Tần Dĩ Hằng đang cài nút áo sơmi, rèm đã được anh kéo ra, ánh sáng không quá chói chang chiếu rọi lên mặt sàn. Tần Dĩ Hằng không đứng giữa quầng sáng nhưng cũng đủ khiến người ta chói mắt.

    Sở Nghĩa nhìn đến ngây người.

    Trời ơi, đây là cảnh tượng thần tiên gì vậy?

    Tần Dĩ Hằng, anh, ngay trước mặt cậu, cài cúc áo.

    Cài xong rồi đeo caravat, thắt xong caravat thì khoác áo vest, sau đó tiện tay kéo lại.

    Sở Nghĩa suýt ngất tại chỗ.

    “Lát nữa lái xe sẽ quay lại đón tôi, tiện đường đưa em tới văn phòng làm việc luôn, có được không?” Tần Dĩ Hằng đột nhiên quay đầu sang nhìn Sở Nghĩa.

    Sở Nghĩa bị điểm danh, lập tức chớp mắt: “Dạ, vâng, à, không phải…” Cậu hồi phục lại tinh thần: “Tôi có xe.”

    Tần Dĩ Hằng nói: “Mấy ngày tới tôi đi công tác, em có thể gọi lái xe của tôi tới đón em đi làm hoặc chở em về.”

    Sở Nghĩa xua tay: “Không cần.”

    Tần Dĩ Hằng không bắt ép, hai người cùng đi xuống cầu thang, người trước người sau bước ra khỏi cửa. Đúng lúc này, bụng Sở Nghĩa đột nhiên kêu vang.

    Tần Dĩ Hằng ngẩng đầu nhìn cậu. Sở Nghĩa xấu hổ cười với anh.

    Tần Dĩ Hằng: “Đói sao?”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Đói.”

    Tần Dĩ Hằng đột nhiên nở nụ cười, không biết có phải là ảo giác không, nhưng Sở Nghĩa cảm thấy nụ cười này của anh chứa đầy dịu dàng và cưng chiều.

    Tần Dĩ Hằng: “Nếu không thì đi ăn sáng với tôi trước đi.”

    Vì thế, cuối cùng Sở Nghĩa vẫn ngồi lên xe Tần Dĩ Hằng.

    Xe còn chưa ra khu đô thị, lái xe phía trước đã hỏi: “Giám đốc Tần, bây giờ chúng ta đi tới công ty trước đúng không ạ?”

    Tần Dĩ Hằng lấy máy tính ra: “Không tới công ty, cậu hỏi xem em ấy muốn đi ăn sáng ở đâu.”

    Trong xe có ba người, Tần Dĩ Hằng nói hỏi em ấy, đương nhiên là chỉ Sở Nghĩa.

    Sau đó, lái xe hỏi: “Ngài muốn đi đâu ạ?”

    Tần Dĩ Hằng đã tập trung vào công việc, Sở Nghĩa vốn muốn hỏi xem bình thường buổi sáng anh ăn gì. Nhưng thấy anh như vậy, cậu cũng không tiện quấy rầy, chỉ đành bám vào ghế trước, cười hỏi lái xe: “Bình thường Giám đốc Tần hay đi đâu ăn sáng vậy?”

    Lái xe cũng cười đáp lại theo phép lịch sự: “Nếu có nhiều thời gian, chúng tôi thường đi xa một chút, trên đường Thành Đông, đường Hợp Bắc hay đường Tuấn Hi đều có cửa hàng bán đồ ăn sáng, Giám đốc Tần sẽ quyết định ăn ở đâu tùy theo tâm trạng. Nhưng nếu thời gian bị hạn chế, chúng tôi sẽ ăn sáng ở cửa hàng dưới chân tòa nhà công ty, đồ ăn ở đó cũng không tệ.”

    Sở Nghĩa gật đầu, tiếp tục hỏi: “Vậy bây giờ được coi là dư dả hay hạn chế thời gian?”

    Lái xe nghĩ một chút: “Hiện giờ đã gần giữa trưa, Giám đốc Tần rất ít khi ra khỏi cửa vào giờ này.”

    Sở Nghĩa ậm ừ: “Vậy chắc hẳn là bị hạn chế thời gian rồi.”

    Lái xe cười cười: “Cũng có thể nói như vậy ạ.”

    Sở Nghĩa: “Vậy tới công ty anh ấy đi.”

    Lái xe: “Vâng.”

    Lái xe không lớn tuổi lắm, nhìn chưa đến ba mươi lăm, kỹ thuật lái xe tốt, EQ cũng cao, đã theo Tần Dĩ Hằng được năm năm. Sở Nghĩa mải trò chuyện với lái xe, không chú ý tới Tần Dĩ Hằng. Cậu không biết anh đã ngẩng đầu lên, lẳng lặng nhìn cậu đang nghiêng người về phía trước, lẳng lặng nhìn hai người trong xe đang vui vẻ nói chuyện với nhau.

    Sở Nghĩa tiếp tục câu chuyện: “Tôi xưng hô với anh thế nào được nhỉ?”

    Lái xe trả lời: “Giám đốc Tần gọi tôi là Tiểu Trần, anh cứ gọi như vậy là được.”

    Sở Nghĩa: “Được.”

    Tâm trạng Tiểu Trần rất tốt, nói chuyện với Sở Nghĩa cũng vô cùng thoải mái, anh hỏi: “Ngài họ gì ạ?”

    Sở Nghĩa: “Kẻ hèn này họ Sở, nhưng chúng ta sẽ thường xuyên gặp mặt nên anh cứ gọi tôi là Sở Nghĩa là được.”

    Tiểu Trần còn chưa kịp nói ra chữ “được”, Tần Dĩ Hằng đã đột nhiên chen lời.

    “Gọi em ấy là ngài Sở,” Giọng điệu Tần Dĩ Hằng không tốt lắm: “Yên lặng một chút.”

    Lái xe không nói nữa, Sở Nghĩa cũng kéo khóa miệng lại. Tự cho là mình đã làm ồn ảnh hưởng tới công việc của Tần Dĩ Hằng, Sở Nghĩa vô cùng xấu hổ, cậu cố gắng giữ trật tự, không dám nói thêm gì nữa.

    Không bao lâu sau, xe dừng lại trước một tòa cao ốc. Tiểu Trần xuống xe trước mở cửa cho Tần Dĩ Hằng, sau đó vòng sang bên còn lại, định mở cửa cho Sở Nghĩa, nhưng Sở Nghĩa đã xuống rồi, còn khách sáo nói cảm ơn với Tiểu Trần. Sở Nghĩa chào tạm biệt Tiểu Trần, đi theo Tần Dĩ Hằng vào nơi gọi là cửa hàng bán đồ ăn sáng bên dưới công ty.

    Sở Nghĩa rất đói, một khi đã đói, đương nhiên cậu sẽ gọi rất nhiều đồ ăn.

    Tần Dĩ Hằng thoạt nhìn rất bận rộn, vào trong cửa hàng mà anh vẫn phải làm việc. Sở Nghĩa không quấy rầy anh, vừa rồi bị phê bình ở trên xe, thế nên hiện giờ cậu còn không dám thở mạnh. Đồ ăn đã được mang lên, cậu chỉ tự mình cúi đầu yên lặng ăn, ăn xong lại yên lặng lau miệng, ngoan ngoãn ngồi chờ Tần Dĩ Hằng.

    Tầm hơn nửa giờ sau, Tần Dĩ Hằng rốt cuộc cũng khép máy tính lại, ngẩng đầu lên. Sở Nghĩa đang ngây ngẩn, ngay lập tức khôi phục lại tinh thần, ngồi thẳng dậy.

    “Ăn no chưa?” Tần Dĩ Hằng hỏi Sở Nghĩa.

    Sở Nghĩa gật đầu: “Rồi ạ.”

    Tần Dĩ Hằng nghi hoặc: “Em không cần đi làm à?”

    Sở Nghĩa: “…”

    Cậu… có thể nói gì bây giờ?

    Sở Nghĩa đành phải tự xây bậc thang để mình đi xuống: “Buổi sáng tôi không bận lắm.”

    Không bận cái con khỉ, Tiểu Triển đang phát dồ trên WeChat, ngóng trông sự cứu trợ của ông chủ là cậu đây.

    Sở Nghĩa buồn lòng.

    Không phải là vì chờ anh à? Còn nữa, ăn cơm cùng nhau, rồi kết thúc bữa ăn cùng nhau, đây không phải là… chuyện vô cùng bình thường sao?

    Thôi, cậu cũng biết Tần Dĩ Hằng không có ý đuổi cậu đi, chỉ do bản thân anh không tư duy theo kiểu bình thường.

    Tần Dĩ Hằng gọi bánh mì, bên ngoài bánh mì có bọc một lớp giấy. Bởi vì rảnh rỗi rất nhàm chán, Tần Dĩ Hằng thì đang làm việc, Sở Nghĩa liền tri kỷ giúp anh bóc lớp giấy kia ra. Nhưng hiện tại, Tần Dĩ Hằng đang cúi đầu nhìn bánh mì, dường như có chút chần chờ.

    Đầu tiên Sở Nghĩa cảm thấy hơi thắc mắc, sau đó cậu mới nhớ ra, Tần Dĩ Hằng bị ám ảnh với sự sạch sẽ.

    “Ai” Sở Nghĩa không kiềm chế được hơi đỏ mặt: “Cái này…”

    Không đợi cậu nói xong, Tần Dĩ Hằng bất ngờ cầm bánh mì lên, ăn rất tự nhiên. Sở Nghĩa thở phào nhẹ nhõm.

    Tần Dĩ Hằng không gọi nhiều đồ ăn lắm, chỉ gọi những thứ có thể ăn nhanh, Sở Nghĩa nghĩ nghĩ rồi hỏi: “Lát nữa Tiểu Trần sẽ chở tôi về văn phòng sao?”

    Cậu cho rằng đây là sắp xếp hợp lý nhất rồi, hơn nữa ban nãy khi ở nhà, Tần Dĩ Hằng cũng đã nói qua với cậu, mà hiện giờ cậu cũng đâu có lái xe tới đây.

    Nhưng Tần Dĩ Hằng lại tỏ vẻ như không đồng ý với việc này.

    Anh nói: “Buổi chiều Tiểu Trần còn phải đưa tôi ra sân bay.”

    Sở Nghĩa ậm ừ, nhìn đồng hồ, mới mười một giờ rưỡi mà.

    Nhưng cậu cũng không thể mặt dày nói vẫn kịp giờ, chỉ đành đáp: “Được rồi, lát nữa tôi tự lái xe đi.”

    Tần Dĩ Hằng lắc đầu: “Tôi đưa em qua.”

    Sở Nghĩa: “A?”

    Chương 7

    Sở Nghĩa cảm thấy để Tần Dĩ Hằng đưa mình đi làm cũng hơi kỳ lạ, nhưng đối phương không cho cậu cơ hội từ chối, vừa dứt lời đã đứng lên luôn.

    Tầm mắt của Sở Nghĩa bám theo bóng dáng Tần Dĩ Hằng, thấy anh rút di động ra, gọi một cuộc điện thoại.

    “Lái xe tới đây đi… Tôi lái.”

    Chưa đến mười giây cuộc gọi đã kết thúc, Tần Dĩ Hằng liếc nhìn Sở Nghĩa một cái, Sở Nghĩa vội vàng đứng lên.

    Trên đường đi ra ngoài, Sở Nghĩa nói với Tần Dĩ Hằng: “Thực sự không cần phiền phức thế đâu.”

    Giọng điệu của Tần Dĩ Hằng hết sức thản nhiên: “Em đang khách sáo với tôi à?”

    Sở Nghĩa im lặng, cậu biết Tần Dĩ Hằng không phải đang khách sáo với mình, anh đang hỏi thật.

    Cho nên Sở Nghĩa nghiêm túc trả lời: “Không phải, tôi thấy anh bận rộn, sợ khiến anh bị chậm trễ.”

    Tần Dĩ Hằng gật đầu: “Đi đi về về mất ba mươi phút.”

    Nghe thế, Sở Nghĩa liền tưởng Tần Dĩ Hằng định bảo không có gì đáng ngại, nào ngờ đối phương lại nói: “Là rất chậm trễ.”

    Mặt Sở Nghĩa đầy dấu chấm hỏi, người đàn ông này rốt cuộc đang nghĩ gì?

    Sở Nghĩa đành phải tiếp tục đề nghị: “Có thể bảo Tiểu Trần đưa tôi về.”

    Nhưng Tần Dĩ Hằng vẫn nói: “Tôi đưa.”

    Sở Nghĩa nghi hoặc: “Sao vậy? Sao lại không để Tiểu Trần đưa?”

    Tần Dĩ Hằng: “Không biết.”

    Sở Nghĩa: ? ? ?

    Xe đến, Tần Dĩ Hằng lập tức lên xe, do đó vấn đề này liền dừng lại ở đây.

    Tần Dĩ Hằng lái xe rất ổn định, trên xe không mở nhạc, không mở đài, cũng không mở cửa sổ. Sự yên tĩnh này khiến Sở Nghĩa cảm thấy hơi khó chịu.

    Xe đi được một lúc, Sở Nghĩa chợt nhận được tin nhắn của Tiểu Triển. Nội dung tin nhắn là bản nháp của đơn hàng sáng nay. Cậu phóng hình ảnh lên để quan sát chi tiết. Trong lúc đó, Tiểu Triển lại gửi thêm một tin nữa.

    Sở Nghĩa xem xong bản nháp thì tắt hình ảnh đi, thấy tin nhắn sau đó của Tiểu Triển là tin thoại, cậu vốn định ấn và giữ để chuyển sang văn bản, nào ngờ thời gian ấn quá ngắn, tin thoại lập tức được phát ra.

    “Ông chủ~ ông chủ~ ông chủ~ lần này được không?”

    Giọng điệu của cậu ta vô cùng mềm mại, có lẽ do đã bị bên A bắt nạt quá nhiều nên mới thành ra như vậy.

    Tuy nhiên, cái kiểu làm nũng này, Sở Nghĩa cảm thấy chắc hẳn là Tiểu Triển học từ Dung Dung. Lúc mới đến văn phòng làm việc, Tiểu Triển không hề như vậy.

    Sở Nghĩa cúi đầu đánh chữ: Được, gửi cho khách hàng xem đi, tôi sắp đến văn phòng rồi.

    Sau khi thấy Tiểu Triển nhắn lại một chữ “Dạ”, Sở Nghĩa liền cất điện thoại đi.

    Còn cách một con phố nữa mới tới nơi làm việc của Sở Nghĩa, vì không có việc gì làm nên cậu hết nhìn cây cối bên đường, ngắm biển số của xe đằng trước lại chuyển sang nghịch nghịch ngón tay.

    Bỗng nhiên, Tần Dĩ Hằng mở miệng hỏi: “Vừa rồi là nhân viên của em à?”

    Sở Nghĩa lập tức ngồi thẳng người lên: “Vâng.”

    Nói đoạn, nhớ đến quan hệ của cả hai hiện giờ, cậu liền giới thiệu thêm: “Cậu ấy làm ở chỗ tôi hơn một năm rồi, cũng là một cậu em có rất nhiều ý tưởng.”

    Tần Dĩ Hằng ừ một tiếng, lại hỏi: “Độc thân à?”

    Sở Nghĩa không ngờ Tần Dĩ Hằng sẽ lái câu chuyện theo hướng này. Lần trước, bạn của mẹ cậu cũng hỏi Tiểu Triển còn độc thân không, sau khi cậu nói có, cô kia liền đòi giới thiệu người yêu cho Tiểu Triển.

    Tần Dĩ Hằng hỏi vấn đề này là định làm gì?

    Sở Nghĩa trả lời: “Độc thân ạ.”

    Nhưng Tần Dĩ Hằng chỉ “ừ” một tiếng.

    Sở Nghĩa liếm liếm môi, thầm nghĩ có lẽ anh ấy thuận miệng hỏi chơi thôi.

    Nhưng sau đó, Tần Dĩ Hằng lại hỏi: “Bao nhiêu tuổi rồi?”

    Sở Nghĩa: “24 tuổi.”

    Tần Dĩ Hằng lại ừ.

    Sở Nghĩa gãi gãi đầu, tuy trình tự đặt câu hỏi của Tần Dĩ Hằng rất giống như muốn ngay lập tức dắt Tiểu Triển đi xem mắt, nhưng cậu vẫn tin rằng anh chỉ là thuận miệng hỏi thôi.

    Xe dừng trước cửa văn phòng, Sở Nghĩa cởi dây an toàn, nói cảm ơn với Tần Dĩ Hằng. Trước khi xuống xe, cậu chợt nhớ tới một chuyện.

    “À,” Sở Nghĩa rút điện thoại ra: “Tối qua anh gọi cho tôi bằng số điện thoại của anh à?”

    Tần Dĩ Hằng: “Ừ.”

    Sở Nghĩa gật đầu, tìm được số của đối phương trong lịch sử cuộc gọi, khẽ lẩm nhẩm một câu: “Thì ra anh có số tôi.”

    Sở Nghĩa cúi đầu lưu tên “Tần Dĩ Hằng” vào, lại hỏi: “Anh có dùng WeChat không?”

    Tần Dĩ Hằng: “Cũng là số đó.”

    Sở Nghĩa gật đầu, mở ứng dụng WeChat, quả nhiên thấy tên Tần Dĩ Hằng xuất hiện trong phần đề xuất ở danh bạ.

    Cậu thao tác rất nhanh, quay đầu sang phía Tần Dĩ Hằng: “Tôi gửi yêu cầu kết bạn cho anh rồi đấy.”

    Tần Dĩ Hằng mở khóa, đồng ý.

    Sở Nghĩa nghĩ ngợi một lúc, cảm thấy hình như không còn vấn đề gì nữa. Tần Dĩ Hằng rất bận, cậu không dám làm anh mất thời gian nên liền nói thêm một câu cuối cùng: “Buổi chiều khi nào anh xuống máy bay thì bảo tôi nhé.”

    Dứt lời, cậu liền mở cửa chuẩn bị xuống xe. Nào ngờ Tần Dĩ Hằng lại lên tiếng hỏi: “Sao vậy? Có chuyện gì à?”

    Sở Nghĩa bỗng nghẹn lời.

    “Không có việc gì, chỉ là…”

    Chỉ là báo bình an cho người nhà yên tâm thôi, Giám đốc Tần, ngài, chưa, từng, trải, qua, sao?

    “Ha ha, đi đường cẩn thận.” Sở Nghĩa xấu hổ, ậm ừ cho qua, sau đó nói tạm biệt rồi xuống xe.

    Tần Dĩ Hằng quay đầu, nhanh chóng lái xe đi. Nhìn chiếc ô tô biến mất ở ngã rẽ, Sở Nghĩa không khỏi thổn thức trong lòng. Ai mà ngờ được ngày đầu tiên sau khi kết hôn, cậu đã phải xa chồng. Lại có ai có thể tưởng tượng, ngày đầu tiên sau khi kết hôn, cậu mới xin số điện thoại và WeChat của chồng chứ.

    Sở Nghĩa xoay người đi vào phòng làm việc. Vừa mới vào cửa, hai nhân viên của cậu đã hét ầm lêm.

    “Ông chủ!” Dung Dung kéo ghế dựa qua, chặn đường Sở Nghĩa: “Tôi thấy có người đưa anh tới, là vị khách hôm qua, phải không? Phải không?”

    Tiểu Triển cũng chạy qua: “Hôm nay anh đi làm muộn, lại còn được người ta đưa đi, có phải hai người qua đêm với nhau không!”

    Sở Nghĩa lườm Tiểu Triển một cái: “Vui vẻ vậy à, bản thảo được thông qua rồi hả?”

    Tiểu Triển cười rộ lên: “Đúng vậy! Được thông qua rồi!”

    Sở Nghĩa vỗ vỗ bả vai Tiểu Triển: “Chúc mừng nhé.” Cậu lại hỏi: “Mọi người ăn cơm chưa?”

    Dung Dung: “Rồi ạ.”

    Cô cười nói: “Ông chủ đừng đánh trống lảng, ngày trước, mỗi lần đi xem mắt, chúng tôi hỏi thăm cái gì anh cũng trả lời, lần này là trong lòng có quỷ đúng không! Nói mau đi.”

    Bị nói vậy, chẳng hiểu sao trong lòng Sở Nghĩa lại dâng lên một chút ngọt ngào. Nghĩ tới Tần Dĩ Hằng, cậu lại cảm thấy vị ngọt này như đậm thêm.

    Sở Nghĩa: “Được rồi, đúng như hai người nghĩ đấy, đừng hỏi nữa.”

    Thật ra cậu muốn tỏ ra tự nhiên một chút, nhưng chẳng hiểu sao lại nói ra những lời khiến người ta thẹn thùng đến vậy.

    Dung Dung hét ầm lên trước, Tiểu Triển cũng vỗ tay theo: “Chúc mừng ông chủ!”

    Ý cười trên môi Sở Nghĩa càng sâu: “Cảm ơn, buổi tối sẽ mời mọi người đi ăn.”

    Sở Nghĩa về phòng làm việc của mình, ném mình xuống sô pha.

    Khi Tần Dĩ Hằng ở bên cạnh, Sở Nghĩa chín phần tỉnh táo, một phần còn lại là hơi hoảng hốt. Chuyện kết hôn đã là sự thật, nhưng cậu vẫn mở album trong điện thoại, xem đi xem lại ảnh chụp tờ đăng ký kết hôn đến mấy lần. Lúc ở cùng Tần Dĩ Hằng, cảm giác của cậu còn không mãnh liệt đến vậy, hiện giờ hai người tách ra, Sở Nghĩa lại bắt đầu cảm thấy trong lòng trăm mối ngổn ngang.

    Ngọt ngào có, nghi hoặc có, vui vẻ có, cuối cùng còn có một chút buồn cười.

    Sở Nghĩa sờ sờ bắp đùi mình. Hình như Tần Dĩ Hằng thật sự thích vết sẹo hình ốc sên kia, đến bây giờ cậu khẽ ấn lên còn thấy đau đau. Trong đầu Sở Nghĩa bỗng lóe lên vài hình ảnh, cậu không nhịn được bật cười thành tiếng rồi giơ hai tay che mặt lại.

    A, làm việc, làm việc.

    Bốn giờ ba mươi chiều, một chiếc máy bay hạ cánh xuống một thành phố khác.

    Hứa Kính xách vali của mình và Tần Dĩ Hằng xuống khỏi băng chuyền. Sau đó, hai người cùng đi ra bên ngoài.

    Khác với không khí ở thành phố A, bầu trời ở đây rất âm u.

    Bọn họ xách hành lý ra khỏi sân bay, bên ngoài đã có người đón tiếp. Tài xế nhận lấy vali trong tay Hứa Kính, trợ lý của đối tác thì mời Tần Dĩ Hằng lên xe. Trợ lý đưa hai người bọn họ tới khách sạn trước. Hứa Kính mang hàng lý của Tần Dĩ Hằng vào phòng.

    Tần Dĩ Hằng lấy máy tính ra khỏi vali, trong lúc đó, anh vô tình đảo mắt qua một bức tranh treo trên tường.

    Một chú ốc sên nằm úp sấp trên một ngọn cỏ sau mưa.

    Tần Dĩ Hằng hạ mắt, đang chuẩn bị lấy điện thoại di động ra thì máy tính lại vang lên âm báo nhận được email.

    “Hứa Kính,” Tần Dĩ Hằng gọi người bên cạnh, cất di động đi, bảo: “Cậu gọi cho Sở Nghĩa đi.”

    Hứa Kính đi qua, lấy điện thoại ra, vừa mở danh bạ tìm kiếm vừa hỏi: “Có chuyện gì ạ?”

    Tần Dĩ Hằng mở mail: “Không rõ, em ấy bảo khi nào tôi xuống máy bay thì nói cho em ấy biết.”

    Hứa Kính đã bấm nút gọi, nhưng nghe Tần Dĩ Hằng bảo thế liền thừa dịp cuộc gọi còn chưa kết nối được mà vội vàng dập máy.

    Giám đốc Tần, ngài thật sự là không hiểu sự đời nha.

    Hứa Kính bỏ điện thoại xuống, đề nghị: “Giám đốc Tần, chuyện này ngài nên tự nói với cậu ấy đi.”

    Tần Dĩ Hằng chăm chú đọc email, giọng nói vô cùng lạnh nhạt: “Có gì khác nhau?”

    Hứa Kính thầm cân nhắc trong lòng, chẳng biết có nên nhúng tay vào việc này không.

    Haiz, thôi thì nhúng một chút vậy.

    Hứa Kính: “Cậu Sở muốn xác định ngài vẫn bình an chứ chẳng có chuyện gì khác cả, ngài gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho cậu ấy cũng được, để cậu ấy yên tâm thôi mà.”

    Tần Dĩ Hằng rời tay khỏi bàn phím, quay đầu nhìn Hứa Kính, giống như đang xác nhận tính chân thực cũng như tất yếu của việc này.

    Vài giây sau, anh gật đầu: “Tôi biết rồi.”

    Nếu đã xác định nhúng tay, vậy Hứa Kính không vội rời đi.

    Tần Dĩ Hằng chọn WeChat. Anh gõ ba chữ “tôi đến rồi” sau đó gửi đi.

    Hứa Kính cười: “Giám đốc Tần kết bạn WeChat với cậu Sở rồi à?”

    Nói xong lời này, Hứa Kính liền hối hận. Tuy đúng là Tần Dĩ Hằng rất ít khi add WeChat của người khác, nhất là add với những mục đích không thuần khiết, song cậu Sở là chồng của anh, cho nên câu hỏi vừa rồi của mình đúng thật là nhảm nhí.

    Cũng may Tần Dĩ Hằng không nghĩ nhiều, chỉ ừ một tiếng rồi nói: “Buổi sáng vừa thêm.”

    Do đó, vì muốn sếp của mình thân thiết với người yêu thêm chút nữa, Hứa Kính liền đề nghị: “Giám đốc Tần, ngài có thể xem trang xã hội của Sở Nghĩa.”

    Căn cứ vào hiểu biết của anh về Tần Dĩ Hằng, chắc chắn người kia rất lười xem trang xã hội của người khác.

    Nhưng Hứa Kính thật không ngờ Tần Dĩ Hằng lại nói: “Xem rồi.”

    Hứa Kính hơi kinh ngạc, nhưng sau đó anh lại nghĩ, dù sao hai người cũng là quan hệ chồng – chồng, thực sự không thể so sánh với người thường được.

    Tần Dĩ Hằng lại nói: “Đều là bản thiết kế của em ấy.”

    Hứa Kính gật gật đầu.

    Có lẽ Sở Nghĩa đang bận nên không trả lời ngay được. Tần Dĩ Hằng định trực tiếp thoát WeChat, nhưng vừa khéo, anh lại phát hiện một chấm đỏ hiện lên ở mục bảng tin.

    Bình thường anh không có thói quen xem bảng tin trên mạng xã hội, nhưng chẳng biết vì sao, hôm nay anh lại vừa nghĩ tới Sở Nghĩa vừa mở ra.

    Càng khéo hơn, người mới đăng cập nhật chính là Sở Nghĩa.

    Tần Dĩ Hằng ngay lập tức mở ra xem, ba phút trước Sở Nghĩa vừa đăng bài lên trang xã hội.

    Một tấm ảnh chụp bầu trời, nhìn có vẻ rất âm u, nội dung bài viết là: “Buổi sáng còn nắng chang chang, thế mà giờ đã sắp mưa rồi.”

    Một dòng trạng thái hết sức bình thường. Tần Dĩ Hằng xem xong cũng không kéo xuống mà thuận tay thoát ra luôn. Chuyện này mà cũng đăng lên mạng xã hội. Tần Dĩ Hằng nhìn màn hình máy tính, thế nhưng lại hơi mất tập trung.

    “Hứa Kính.” Anh gọi.

    Hứa Kính đáp lời.

    Tần Dĩ Hằng liền nói: “Kết hôn với tôi có phải là chuyện đáng để chia sẻ không?”

    Hứa Kính gần như trả lời ngay lập tức: “Đương nhiên là đáng.”

    Giọng Tần Dĩ Hằng bỗng nhỏ đi: “Vậy sao em ấy lại không đăng lên trang xã hội?”

    Chương 8

    Nửa tiếng sau, Sở Nghĩa mới nhìn thấy tin nhắn Tần Dĩ Hằng gửi, lúc đó cậu vừa mới hoàn thành bản thiết kế của một cuốn brochure, đang xếp lại để gửi cho khách.

    Tài liệu gửi đi thành công, máy tính vang lên tiếng “tinh tinh”, khi ấy Sở Nghĩa mới nhận ra mình đã ngồi nhìn ba chữ “Tôi đến rồi” này thật lâu.

    Có vẻ như Tần Dĩ Hằng đã hiểu được chuyện báo bình an cho người nhà khi đi xa?

    Sở Nghĩa có hơi thắc mắc, cậu cầm di động, lạch cạch gõ chữ, “Không phải là tôi nhiều chuyện đâu, tôi chỉ muốn xác nhận xem anh đã tới nơi an toàn hay chưa thôi.”

    Gõ xong những dòng này, cậu lại do dự. Dòng chữ vẫn còn nguyên đó chưa gửi đi, ngón cái của Sở Nghĩa lưỡng lự rất lâu, cuối cùng cậu vẫn quyết định sửa tin nhắn, xóa đi từng chữ một, sau đó đổi thành “Ok”.

    Sở Nghĩa vẫn còn một đơn hàng, đợi một phút không thấy Tần Dĩ Hằng trả lời, cậu liền đặt điện thoại sang một bên, mở WeChat trên máy tính ra, click mở phần Ưa thích ở đầu trang.

    Tuy rằng WeChat trên di động và máy tính đều dùng cùng một tài khoản, nhưng vì đã hình thành thói quen, hơn nữa thỉnh thoảng cũng xảy ra tình trạng mất thông tin giữa máy tính và di động nên Sở Nghĩa thích dùng điện thoại để tám chuyện với bạn bè còn máy tính để dành cho công việc.

    Trong phần Ưa thích có năm khách hàng, người vừa nãy cậu gửi brochure là một trong số đó. Sau khi được thanh toán, Sở Nghĩa liền bỏ khách hàng này ra khỏi mục Ưa thích, tiếp tục làm công việc tiếp theo.

    Dường như việc kết hôn hôm qua không khác gì một chuyến du lịch kích thích tới một nơi nào đó trong ngày nghỉ, hôm nay Sở Nghĩa lại trở về với cuộc sống sinh hoạt vốn có. Nếu không cố gắng nhớ, thậm chí cậu cũng quên luôn chuyện mình đã trở thành người có gia đình.

    Đương nhiên, cậu không nhớ cũng sẽ có người giúp cậu nhớ. Tới giờ cơm chiều, vừa ra khỏi văn phòng, Dung Dung đã hô to lên.

    “Ông chủ!” Dung Dung sắp xếp túi đồ: “Thoát ế thì ăn gì cho ngon nhỉ?”

    Sở Nghĩa bật cười: “Mấy đứa muốn ăn gì?”

    Dung Dung: “Ăn lẩu!”

    Sở Nghĩa: “Được.”

    Dung Dung lại hỏi: “Vị kia nhà anh có đi cùng không?”

    Sở Nghĩa lắc đầu: “Anh ấy đang đi công tác.”

    Dung Dung thất vọng: “A? Ngày đầu tiên ở bên nhau đã phải xa nhau rồi sao?”

    Sở Nghĩa lắc đầu: “Công việc bận rộn mà, cũng bình thường thôi, mấy ngày nữa anh ấy sẽ trở về.”

    Dung Dung ậm ừ: “Do ông chủ tốt tính thôi, nếu bạn trai tôi mà như vậy, chắc chắn tôi sẽ tức giận.”

    Sở Nghĩa cười cười.

    Giận thì thôi đi, bây giờ cậu và Tần Dĩ Hằng có thể giao tiếp bình thường đã là rất tốt rồi. Ở bên Tần Dĩ Hằng, Sở Nghĩa nói câu nào cũng đều tự cảm thấy mất tự nhiên.

    Sau khi ăn lẩu xong, Sở Nghĩa cho Tiểu Triển và Dung Dung tan ca, cậu thì trở lại văn phòng, sửa lại vài chi tiết nhỏ trong phần cuối của đơn hàng đang dở.

    Khi hoàn thành xong công việc, ngoài trời đã tối đen như mực, phố xá đã lên đèn, Sở Nghĩa xoa trán, lấy xe đi ra ngoài.

    Nhà cậu cách văn phòng làm việc không xa, hơn nữa cậu chưa bao giờ đi lại trong giờ cao điểm, vì thế chỉ mất tầm mười phút để lái xe từ nhà đến văn phòng.

    Mười phút sau, xe của Sở Nghĩa đã đỗ ngay ngắn trong ga-ra của khu chung cư. Lúc chuẩn bị xuống xe, điện thoại của cậu bỗng đổ chuông, là mẹ cậu gọi tới.

    Phản ứng đầu tiên của Sở Nghĩa là ngay lập tức nhớ tới cậu trai mình mới xem mắt gần đây.

    A, không phải, cậu trai đó là đối tượng xem mắt của lần trước nữa, sau khi thẳng thắn nói với Sở Nghĩa rằng bản thân thật ra đã có bạn trai, cậu ta liền cảm ơn cậu. Sau đó, hai người hoàn toàn không có sau đó.

    Người cuối tuần trước xem mắt với cậu là một lập trình viên cùng tuổi. Sau khi trò chuyện với Sở Nghĩa vài câu, đối phương bắt đầu nói mấy câu tình tứ trêu ghẹo cậu, khiến cậu hết sức khó chịu.

    “Mẹ” Sở Nghĩa đã nghĩ xong câu từ đâu ra đó, nhấn nút trả lời điện thoại: “Sao vậy ạ?”

    Mẹ hỏi: “Sổ hộ khẩu trong nhà sao lại không thấy nhỉ?”

    Sở Nghĩa không nghĩ tới mẹ cậu muốn hỏi về việc này. Vì chưa chuẩn bị trước, cậu chỉ đành vòng vo đáp hai tiếng: “À, con…”

    Chắc mẹ cậu chưa nghe thấy nên vẫn tiếp tục nói với cậu qua điện thoại: “Mẹ để trong ngăn tủ dưới TV ở phòng khách mà, sao tìm mãi không ra nhỉ? Con nhớ giúp mẹ xem gần đây mẹ có lấy hộ khẩu đi đâu làm gì không?”

    Sở Nghĩa gãi đầu, hỏi trước: “Mẹ cần sổ hộ khẩu làm gì ạ?”

    Mẹ ai chà một tiếng: “Trong khu nhà có hoạt động, mẹ cần photo sổ hộ khẩu.”

    Sở Nghĩa liếm liếm môi.

    Nếu cậu đột nhiên nói cho mẹ biết cậu đã đăng ký kết hôn với một người đàn ông không quá thân quen, liệu mẹ có muốn chạy tới đây giết cậu ngay lập tức không nhỉ? Thấy cậu rồi, chắc chắn mẹ sẽ muốn gặp Tần Dĩ Hằng.

    Vấn đề là Tần Dĩ Hằng còn đang đi công tác.

    Cậu nhớ chiều nay Dung Dung có nói về việc vừa ở bên nhau đã phải đi công tác, việc này đúng là không ổn lắm, thế nên chuyện đăng ký kết hôn này cứ để từ từ hãy nói.

    “Con lấy đấy ạ” Sở Nghĩa suy nghĩ một chút rồi bắt đầu bịa: “Hôm trước văn phòng cần lấy giấy chứng chỉ nên con đã mang sổ hộ khẩu đi.”

    Mẹ cậu nghe xong không hề hoài nghi, chỉ à một tiếng: “Xong chưa?”

    Sở Nghĩa: “Xong rồi ạ.”

    Mẹ: “Xong rồi thì nhân lúc rảnh rỗi mang về đây đi, thứ sáu mẹ cần nộp mấy giấy tờ này rồi.”

    Sở Nghĩa thở phào một hơi: “Vâng ạ.”

    Mẹ thở dài: “Con đó, cái đứa này, cầm sổ hộ khẩu đi cũng không nói một tiếng.”

    Sở Nghĩa cười: “Con xin lỗi mà.”

    Mẹ lại hỏi: “Người tuần trước dì Liên giới thiệu, bây giờ còn còn liên lạc không?”

    Sở Nghĩa xoa mày, cái gì phải tới vẫn sẽ tới.

    Sở Nghĩa: “Không liên lạc nữa rồi ạ.”

    “Con đấy!” Mẹ quả nhiên lại bắt đầu: “Này không thích, kia cũng không thích. Dì Liên bảo người ta thấy con không tệ lắm, con bảo mẹ phải trả lời thế nào đây? Con còn cứ như vậy, người ta sẽ không giới thiệu đối tượng cho con nữa đâu…”

    Sở Nghĩa ngoan ngoãn nghe mẹ cằn nhằn, thấy mẹ dừng lại nghỉ ngơi rồi lại định nói tiếp, cậu nhân cơ hội xen mồm: “Mẹ, con có người yêu rồi.”

    Bên kia điện thoại yên lặng hai giây.

    “Sao? Con vừa nói là con có người yêu hả?” Giọng mẹ nghe vừa ngạc nhiên vừa vui vẻ.

    Sở Nghĩa là tấm gương điển hình cho việc bị cấm yêu đương khi đang đi học, đến lúc tốt nghiệp xong lại bị bắt phải kết hôn ngay. Rõ ràng cậu mới chỉ 26 tuổi, nhưng trong mắt mẹ, cậu chính là thành phần già đầu mà chưa chịu lập gia đình, nếu bây giờ không chịu kết hôn, thêm một năm nữa sẽ không ai thèm lấy.

    Sở Nghĩa trưởng thành trong một gia đình đơn thân, quan hệ của cậu với mẹ rất tốt. Bản thân cậu cũng ngoan ngoãn, thường xuyên trò chuyện, tâm sự với mẹ. Mẹ cũng biết cậu chưa từng yêu đương, thế nên khi nghe cậu nói vậy, mẹ cũng cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.

    “Người nào thế? Bao nhiêu tuổi rồi? Làm ở đâu? Nhà ở đâu? Quen nhau như thế nào? Đã xác định quan hệ yêu đương chưa? Tính cách ra sao? Đối xử với con có tốt không?” Mẹ cậu hỏi rất nhiều vấn đề.

    Sở Nghĩa vừa nghĩ, tay vừa nghịch chiếc chìa khóa xe, mập mờ nói: “Mẹ, chúng con tự do yêu đương, trước kia chưa kể nhiều với mẹ, tóm lại anh ấy là một người rất xuất sắc. Đợi khi nào có thời gian, con sẽ dẫn anh ấy về gặp mẹ.”

    Nghe đến chuyện đưa người về nhà, mẹ cậu vui vẻ hơn hẳn. Nếu con mình đã nói như vậy, bà cũng không cần hỏi thêm gì nữa: “Được được được, vậy mẹ chờ tin tốt của con.”

    Sở Nghĩa dạ, lại bổ sung: “Mẹ không cần giới thiệu đối tượng cho con nữa đâu.”

    Mẹ cậu vô cùng vui mừng: “Chắc chắn rồi.”

    Sau khi cúp điện thoại, Sở Nghĩa thở ra một hơi, cậu xuống xe, đi đến cửa thang máy, ngẩng đầu nhìn con số bên trên.

    Bỗng nhiên, cậu lại nhớ đến Tần Dĩ Hằng.

    Tần Dĩ Hằng…

    Sở Nghĩa ngừng lại.

    Tại sao lại về đây? Cậu phải về nhà Tần Dĩ Hằng mới đúng chứ.

    Nhưng thang máy đã tới rồi, Sở Nghĩa cẩn thận suy nghĩ thêm.

    Tần Dĩ Hằng còn đang đi công tác, mấy ngày này cậu cứ về nhà ngủ cho ngon. Trước khi đi công tác, Tần Dĩ Hằng có bảo cậu dọn đồ qua, nhưng cậu lại nghĩ có dọn hay không cũng vậy. Nhà Tần Dĩ Hằng cái gì cũng có, cậu mang quần áo qua là được rồi.

    Lên đến nhà, Sở Nghĩa quyết định lát nữa sẽ dọn đồ qua, tiện cầm luôn balô hôm qua về, bên trong vẫn còn quần áo cần giặt.

    Nghĩ sao làm vậy, đồ dùng sinh hoạt hằng ngày của nam giới vốn không nhiều lắm, Sở Nghĩa lấy một cái vali lớn, xếp đầy quần áo bên trong, còn để thêm vài món đồ thường dùng rồi ra khỏi nhà.

    Không lâu sau, xe đã chạy đến Trăn Cảnh. Lần này bảo vệ đã nhận ra Sở Nghĩa, khẽ gật đầu cười với cậu từ xa rồi mở cửa.

    Lại tới vào ban đêm, Sở Nghĩa vẫn không thể nào nhìn rõ phong cảnh xung quanh đây. Cậu quen đường đỗ xe bên cạnh xe Tần Dĩ Hằng, tiếp đó bước qua cửa sắt, đi vào nhập mật mã mở cửa.

    Cậu cảm thấy mình vừa giống tên trộm, lại vừa có phong thái của chủ nhân.

    Tóm lại thì có hơi buồn cười.

    Xách vali lên tầng hai rồi đi vào phòng ngủ, sau khi mở tủ ra, Sở Nghĩa rơi vào trầm tư.

    Đồ của cậu phải xếp thế nào đây?

    Sở Nghĩa sờ sờ cằm, lấy di động ra, do dự vài giây, cuối cùng cậu vẫn gọi điện cho Tần Dĩ Hằng. Bên kia nhận điện thoại một giây trước khi những tiếng “tút tút” cuối cùng kết thúc, sự yên tĩnh bên tai bỗng dưng biến thành ồn ào.

    Sở Nghĩa cảm thấy hơi căng thẳng, tim cậu bắt đầu đập nhanh hơn.

    “Sở Nghĩa?”

    Giọng Tần Dĩ Hằng truyền tới qua sóng điện thoại, rất trầm như đang gõ từng tiếng vào lòng Sở Nghĩa.

    Sở Nghĩa: “Vâng.”

    Để không quấy rầy Tần Dĩ Hằng, Sở Nghĩa vội vàng nói: “Là thế này, tôi mang quần áo sang rồi nhưng không biết nên để ở đâu…”

    Tần Dĩ Hằng trả lời: “Để trong tủ quần áo.”

    Giọng điệu của Tần Dĩ Hằng nghe rất bình thản, nhưng Sở Nghĩa có thể nhận ra sự bất đắc dĩ trong giọng nói của anh, kiểu như đến việc này mà cậu cũng phải hỏi à…

    Cũng đã hỏi rồi, Sở Nghĩa đành tiếp tục: “Để cùng với đồ của anh có được không?”

    Tần Dĩ Hằng: “Được, sắp xếp cẩn thận, cứ để cùng nhau.”

    Sở Nghĩa: “Ok.”

    Tần Dĩ Hằng hỏi: “Em còn có việc gì không? Tôi đang hơi bận.”

    Sở Nghĩa vội vàng đáp: “Không có gì, anh cứ làm việc đi.”

    Bên kia nhanh chóng truyền tới vài tiếng tút tút, Sở Nghĩa đứng cầm điện thoại mất vài giây rồi mới cúi người mở vali ra.

    Phía dưới tủ quần áo của Tần Dĩ Hằng còn rất nhiều mắc áo trống, mà quần áo của anh cũng đã được dồn về một bên, xem ra là để dành chỗ cho Sở Nghĩa.

    Sở Nghĩa học theo Tần Dĩ Hằng, treo những thứ cần treo, sắp xếp lại những thứ không cần treo. Quần áo của Tần Dĩ Hằng để ở bên trái, của cậu thì để bên phải.

    Sắp xếp quần áo xong, cậu chuyển đồ dùng vệ sinh cá nhân vào phòng tắm, kiểm tra một vòng thấy không còn vấn đề gì nữa, cậu mới mang vali đã trống không về nhà.

    Vài ngày sau đó, Sở Nghĩa đều ở trong nhà mình. Mẹ cậu mỗi ngày đều gọi cho cậu ít nhất một cuộc điện thoại, nhắc nhở cậu về sự tồn tại của Tần Dĩ Hằng, khiến cậu có ảo giác như mình đang thật sự chìm đắm trong tình yêu.

    Để nhớ rõ ngày Tần Dĩ Hằng trở về, Sở Nghĩa chủ động đặt đồng hồ báo thức vào ngày Chủ Nhật. Cậu không biết thứ Hai Tần Dĩ Hằng sẽ về lúc nào, thế nên cậu nghĩ, vào nhà anh ở trước một ngày hẳn sẽ không có vấn đề gì đâu.

    Sở Nghĩa không ngờ dù đã nói thứ Hai mới về, nhưng vào tối thứ Bảy, Tần Dĩ Hằng đã gọi điện cho cậu.

    Mười một rưỡi đêm, vì chạy deadline suốt mấy ngày liền, Sở Nghĩa gần như đã thiếp đi. Khi nhìn thấy tên Tần Dĩ Hằng trên màn hình điện thoại, cậu hơi giật mình.

    “Alo.” Giọng Sở Nghĩa đậm âm mũi.

    Tần Dĩ Hằng hỏi: “Em đang ở đâu?”

    Sở Nghĩa: “Ở nhà.”

    Tần Dĩ Hằng hỏi: “Nhà nào?”

    Sở Nghĩa bừng tỉnh: “Tôi, tôi ở…”

    Cậu ậm ừ một lúc, Tần Dĩ Hằng lại hỏi tiếp: “Mấy ngày nay không về ngủ sao?”

    Sở Nghĩa nắm chặt chăn, lòng cảm thấy hoảng hốt.

    Tần Dĩ Hằng: “Quay về.”

    Chương 9

    Tần Dĩ Hằng ngồi trên ghế sa lông trong phòng khách, tay cầm di động, mắt nhìn hộp quà trên mặt bàn, nghiêm túc suy nghĩ.

    Hơi người trong nhà rất nhạt, chẳng cần nghĩ nhiều anh cũng có thể đoán ra, mấy hôm nay Sở Nghĩa căn bản không về nhà.

    Tần Dĩ Hằng vừa xuống máy bay không lâu, công việc cũng chưa xong xuôi hẳn, nhưng hiện giờ anh không muốn làm gì cả, chỉ muốn ngồi yên chờ Sở Nghĩa về.

    Anh đã đồng ý với đề xuất của Hứa Kính, mua quà cho Sở Nghĩa. Lại vì công tác bên kia kết thúc sớm, có tự giác của người đã lập gia đình, anh liền không nấn ná thêm, vội vàng lên chuyến bay đêm để về nhà.
    Thế nhưng, người nhà của anh đâu?

    Hiện giờ, Tần Dĩ Hằng thật sự cảm thấy hơi khó chịu.

    Anh ngồi một lúc, ngoài cửa bỗng có tiếng động, là tiếng xe truyền tới từ ga ra.

    Tần Dĩ Hằng liếc nhìn đồng hồ, từ lúc anh cúp điện thoại đến giờ là khoảng mười lăm phút.

    Bình thường, đi từ nhà Sở Nghĩa về đây sẽ cần hai mươi phút, thậm chí là nhiều hơn. Mà vừa rồi, giọng nói qua điện thoại của Sở Nghĩa rất trầm, hẳn là đang ngủ thì bị đánh thức.

    Mười lăm phút.

    Tần Dĩ Hằng hơi hài lòng.

    Rất nhanh, Sở Nghĩa bấm mật mã rồi mở cửa vào nhà. Sau khi vội vàng đổi dép, cậu liền thấy Tần Dĩ Hằng đang ngồi trên ghế sa lông một cách vô cùng nghiêm chỉnh. Hình như vì hơi sợ hãi nên bước chân của cậu dần chậm chạp và nhẹ nhàng hơn.

    Có lẽ vì mặc vội một chiếc hoodie rồi chạy về đây nên Sở Nghĩa chưa kịp chỉnh lại dây buộc ở cổ áo, kết quả là một cái trong, một cái ngoài. Mà sợi dây thò ra bên ngoài theo những tiếng thở dốc của Sở Nghĩa liền nhấp nhô lên xuống.

    Sở Nghĩa đứng bên cạnh sô pha, không dám nói một lời nào.

    Tần Dĩ Hằng ngẩng đầu nhìn cậu, thấy tóc cậu hơi rối, còn có một lọn cong cong rớt xuống lông mày. Mắt Sở Nghĩa không nhỏ, lúc này, đôi mắt ấy đang mang theo rất nhiều lo lắng, chăm chú nhìn Tần Dĩ Hằng, trông còn có vẻ hơi ấm ức.

    Tần Dĩ Hằng đột nhiên cảm thấy không còn khó chịu như ban đầu nữa.

    “Ngồi đi.” Tần Dĩ Hằng mở miệng trước.

    Sở Nghĩa nuốt một ngụm nước bọt, ngồi xuống đối diện Tần Dĩ Hằng.

    Tần Dĩ Hằng nói thẳng: “Có phải em không hài lòng với cuộc hôn nhân của chúng ta không?”

    Sở Nghĩa sợ hãi: “Không, tôi rất hài lòng.”

    Giọng điệu của Tần Dĩ Hằng rất bình thản, nghe không giống như đang cáu giận.

    Đương nhiên cũng chẳng giống như không cáu giận.

    Tần Dĩ Hằng: “Trước đó đã bàn bạc xong rồi, em dọn tới nhà tôi, đúng không?”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Đúng.”

    Tần Dĩ Hằng: “Tôi coi nơi này thành nhà của chúng ta, cách lý giải này có gì sai không?”

    Sở Nghĩa lắc nhẹ đầu: “Không sai.”

    Tần Dĩ Hằng nhíu mày, giọng nói trầm đi một chút: “Cho tôi biết lý do khiến em không về nhà mấy ngày gần đây.”

    Sở Nghĩa như nghe được một hồi trống nổi, như cảm nhận được một tảng đá ngàn cân nện thẳng vào lòng. Trong giây lát, cậu bỗng trở nên cực kỳ luống cuống.

    “Tôi…”

    Lần gần nhất Sở Nghĩa kích động như thế này là lúc nghe lời thằng bạn cùng bàn, trốn học ra tiệm net chơi rồi bị mẹ tóm được hồi cấp hai.

    Cậu nuốt một ngụm nước bọt, cân nhắc lý do hợp lý, thẳng thắn nói: “Tôi lạ giường.”

    Dường như không ngờ sẽ nhận được đáp án này, Tần Dĩ Hằng hơi nghiêng đầu nhìn sang.

    “Lạ giường?”

    Sở Nghĩa: “Vâng.”

    “Lạ giường?” Tần Dĩ Hằng cảm thấy từ này hơi xa lạ: “Tức là sẽ khó chịu khi nằm giường khác?”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Đúng vậy.”

    Tần Dĩ Hằng: “Thế có mất ngủ không?”

    Sở Nghĩa ăn ngay nói thật: “Có.”

    Tần Dĩ Hằng tỏ ra nghi hoặc: “Vậy chẳng phải là càng nên về nhà, ngủ nhiều mới có thể quen dần.”

    Sở Nghĩa: “Ặc…”

    Không ổn rồi.

    Hình như đúng là vậy đó.

    “Nhưng anh không ở nhà,” Sở Nghĩa sợ đến mức suy nghĩ cũng hơi hỗn loạn, không biết nên bịa chuyện thế nào, đành nói thật luôn: “Anh không ở nhà, tôi lại lạ giường, như thế sẽ càng khó chịu, càng không ngủ được.”

    Dứt lời, mặt Sở Nghĩa cũng đỏ lên.

    Với cậu mà nói, lời này đã có thể coi là một câu tâm tình, làm tròn thì ý tứ chính là tôi nhớ anh, hy vọng anh có thể ở cạnh tôi.

    Lớn bằng này rồi, cậu gần như chưa từng nói ra những lời mang theo nhiều tình cảm thế đâu.

    Nhưng Sở Nghĩa còn chưa thẹn thùng xong, Tần Dĩ Hằng đã bắn trả một câu…

    “Sinh hoạt vợ chồng có thể giải quyết à?”

    “Ơ, hở?” Sở Nghĩa nghe thế thì liền sửng sốt nửa giây, mắt mở tròn vo: “Cái gì?”

    Tần Dĩ Hằng vô cùng nghiêm túc: “Lần trước và cả lần đầu tiên nữa, sau khi chúng ta kết thúc, em đều ngủ ngay lập tức, nên tôi mới không phát hiện ra em đang gặp phải vấn đề này.”

    Sở Nghĩa lùi lại một bước theo bản năng, mặt nóng không chịu nổi: “Ơ… hơ?”

    Sao đề tài lại lái tới phương diện này?

    Thấy Sở Nghĩa như vậy, Tần Dĩ Hằng mới nhận ra mình vừa nói gì. Anh khụ khụ hai tiếng, lái về nội dung ban đầu: “Nếu đã là bạn đời hợp pháp, sau này chúng ta sẽ phải sống chung, có vài thứ tôi hy vọng em có thể vượt qua.”

    Tần Dĩ Hằng nâng mắt nhìn thẳng vào Sở Nghĩa, giọng nói nhẹ nhàng hơn một chút: “Sau này không cho phép em lén lút bỏ về nữa, được chứ?”

    Trong giây phút đó, Sở Nghĩa cảm thấy Tần Dĩ Hằng thật dịu dàng.

    Cậu gật đầu: “Vâng.”

    Tần Dĩ Hằng: “Mặt khác, tôi hy vọng em sẽ nói cho tôi khi em gặp phải bất cứ vấn đề gì, tôi là chồng của em.”

    Sở Nghĩa hết sức áy náy: “Vâng.” Nghĩ nghĩ, cậu lại bổ sung thêm: “Xin lỗi.”

    Tần Dĩ Hằng thoáng mỉm cười. Nhận được sự tha thứ của đối phương, cuối cùng Sở Nghĩa cũng có thể thở phào nhẹ nhõm.

    Kế đó, Tần Dĩ Hằng đẩy cái hộp trên bàn tới trước mặt cậu.

    Sở Nghĩa kinh ngạc vì sự quan tâm của anh: “Cho tôi à?”

    Phản ứng của đối phương hiển nhiên nằm trong dự liệu của Tần Dĩ Hằng.

    Anh biết mà, mang quà về cũng không phải là một việc cần thiết.

    Hôm nay, khi Hứa Kính đưa ra đề xuất, câu đầu tiên Tần Dĩ Hằng hỏi chính là vì sao lại tặng quà? Suy nghĩ trong chốc lát, anh lại hỏi thêm, không phải ngày đặc biệt, cũng chưa đến sinh nhật Sở Nghĩa, sao phải tặng quà?

    Hứa Kính trả lời, đây là tấm lòng, chắc chắn cậu Sở sẽ rất vui.

    Tần Dĩ Hằng bị hai chữ “rất vui” của Hứa Kính giật dây, quyết định mua quà. Thế nhưng, hiện giờ vẻ mặt của Sở Nghĩa có vẻ là đang kinh hãi nhiều hơn.

    Tần Dĩ Hằng hạ mắt, bắt đầu hoài nghi tính dư thừa của việc tặng quà.

    “Tặng em, một món quà nhỏ thôi.” Tần Dĩ Hằng trả lời.

    Sở Nghĩa nhận lấy, lúc này mới lộ vẻ vui mừng. Cậu nói: “Tôi mở nhé.”

    Tần Dĩ Hằng ừ một tiếng, cầm lấy cốc nước trên bàn.

    Chiếc hộp được bọc bằng một lớp giấy gói quà, Sở Nghĩa cẩn thận bóc rồi chậm rãi mở hộp ra.

    Bên trong là một chiếc đồng hồ đeo tay dây da màu đen, kiểu dáng đơn giản nhưng vô cùng sang trọng. Sở Nghĩa nhìn nó mấy giây, cảm thấy hơi quen mắt.

    Cậu ngẩng đầu lên, đúng lúc này, Tần Dĩ Hằng cũng hết sức phối hợp để lộ chiếc đồng hồ trên cổ tay mình.

    Tần Dĩ Hằng: “Cùng kiểu, là đồng hồ đôi.”

    Cánh cửa trái tim của Sở Nghĩa như bị gõ mạnh một cái.

    Cậu biết Tần Dĩ Hằng chỉ đang thực hiện nghĩa vụ hôn nhân giữa hai người, món quà này cũng chỉ để khẳng định chuyện anh là chồng cậu chứ không phải muốn mang đến sự bất ngờ hay muốn dỗ cho cậu vui vẻ.

    Nhưng Sở Nghĩa vẫn rung động một cách đáng thất vọng.

    Hành động tặng quà cùng câu nói “cùng kiểu, là đồng hồ đôi” hết sức bình thản của Tần Dĩ Hằng đã khiến Sở Nghĩa nổi trôi giữa mênh mông cảm xúc.

    OMG, cậu thích!

    Trời đất ơi, ông chồng thần thánh gì đây!

    Khi cậu muốn rời xa cái nhà này, chồng cậu lại mua đồng hồ tình nhân cho cậu.

    Cậu là thằng ngu rớt từ chỗ nào xuống đây!

    Tuy nhiên, từ trước tới nay Sở Nghĩa đều rất trầm tính, dù trong lòng kích động muốn chết, cậu vẫn tỏ ra tương đối bình thản.

    Vì thế, cậu khéo léo cười với Tần Dĩ Hằng, khách sáo nói: “Cảm ơn anh.”

    Tần Dĩ Hằng ừ một tiếng, rốt cuộc cũng đưa cốc nước luôn cầm trên tay lên miệng uống.

    Sở Nghĩa không hề phát hiện ra khóe miệng Tần Dĩ Hằng vừa mới cong lên.

    Trông em ấy khá vui, tặng quà hẳn là điều đúng đắn rồi.

    Mọi chuyện đã được giải quyết, Tần Dĩ Hằng không ngồi cùng Sở Nghĩa nữa mà đi lên tầng xử lý công việc còn tồn đọng của mình.

    Sở Nghĩa vừa bị hoảng sợ, hơn nữa cậu cũng thực sự lạ giường, nên đêm nay tất nhiên là mất ngủ.

    Cậu biết rõ Tần Dĩ Hằng trở lại phòng ngủ lúc mười hai giờ rưỡi, cũng biết anh tới phòng tắm tắm khoảng hai mươi phút rồi mới đi ra mang theo một luồng khí thơm mát lên giường.

    Giường võng xuống mang theo một cảm giác quen thuộc, sau đó đèn bàn bị tắt đi.

    Sở Nghĩa cũng nhắm mắt lại, nhớ ra Tần Dĩ Hằng từng nói chất lượng giấc ngủ của anh không tốt lắm, cậu liền nằm im không nhúc nhích.

    Nửa phút sau, Tần Dĩ Hằng mở miệng.

    “Đã ngủ chưa?”

    Sở Nghĩa im lặng một chút.

    Cậu vốn định giả vờ ngủ, tuy không hiểu tại sao mình lại muốn làm thế, nhưng người bình thường nếu gặp phải tình huống này chắc đều sẽ lựa chọn giả vờ ngủ.

    Sau khi tự hỏi vài giây, cuối cùng cậu cũng nhớ ra ban nãy mình vừa nói bị lạ giường.

    Nên là không thể giả vờ được.

    “Chưa ạ.”

    Lâu không nói chuyện, giọng của Sở Nghĩa rất khàn. Sợ Tần Dĩ Hằng không nghe rõ, cậu liền nhắc lại một lần nữa: “Chưa ngủ ạ.”

    Tần Dĩ Hằng hỏi: “Không ngủ được à?”

    Sở Nghĩa: “Hơi hơi.”

    Tần Dĩ Hằng nói: “Hôm nay tôi khá mệt, nhưng nếu em cần, tôi có thể giúp em.”

    Giây trước Sở Nghĩa còn chưa kịp hiểu ý của Tần Dĩ Hằng, nhưng một giây sau, cậu liền nhớ đến đoạn đối thoại với anh ở ngoài phòng khách…

    “Sinh hoạt vợ chồng có thể giải quyết không?”

    Lời này liên tục vang vọng trong đầu Sở Nghĩa.

    Cậu giật mình một cái, vội vàng từ chối: “Không cần, không cần, cảm ơn.”

    Biến thành nghĩa vụ và hỗ trợ luôn rồi.

    Tuy cách Tần Dĩ Hằng xử lý hôn nhân của hai người rất giống đang làm việc, nhưng Sở Nghĩa hy vọng ít nhất vẫn nên đặt cảm xúc vào vài chuyện, nhất là loại chuyện này.

    Sở Nghĩa đột nhiên nghĩ, mặc dù hai người đã quan hệ nhiều lần, nhưng lại chưa từng hôn nhau.

    Ặc, không cho tâm cũng đã cho cái thận, tóm lại nhất định không thể xem như đang làm nhiệm vụ.

    Hai lần trước đó, Sở Nghĩa có thể nhận ra Tần Dĩ Hằng thật sự muốn cậu.

    Cậu cũng vô cùng hưởng thụ.

    Nhưng đêm nay thì thôi đi, Tần Dĩ Hằng đúng là đang rất mệt.

    Tần Dĩ Hằng không tiếp tục vấn đề này, hỏi: “Bình thường mất bao lâu em mới có thể quen giường?”

    Sở Nghĩa nghĩ nghĩ, trả lời: “Khoảng hai tuần.”

    Lúc trước, khi mới lên trung học, vào đại học và cả khi dọn vào nhà mới, cậu đều cần hai tuần để thích nghi mới dần dần ngủ được.

    Tần Dĩ Hằng ừm một tiếng, lại hỏi: “Sẽ mất ngủ đến mấy giờ?”

    Sở Nghĩa: “Ba, bốn giờ.”

    Tần Dĩ Hằng tiếp tục hỏi: “Lúc mất ngủ thường làm gì?”

    Sở Nghĩa: “Không làm gì cả, chỉ nằm thôi.”

    Tần Dĩ Hằng lại ừ, sau đó: “Tôi ngủ đây, em đừng làm ồn, cũng đừng đụng vào tôi.”

    Sở Nghĩa: “…”

    Cậu còn tưởng cả hai sẽ tâm sự đêm khuya một chút chứ.

    Nghe người ta nói vậy, Sở Nghĩa đành phải đáp: “Vâng.”

    Đây mới là Tần Dĩ Hằng, suýt nữa cậu đã quên người này chính là đóa hoa lạnh lùng thanh cao trong truyền thuyết rồi.

    Quan tâm là nghĩa vụ hôn nhân, lạnh lùng mới là bản chất.

    Vấn đề không giải quyết được, vậy thì liên quan gì đến tôi.

    Tốt đấy.

    Đêm hôm ấy, mãi đến bốn giờ sáng Sở Nghĩa mới ngủ được.

    Bởi vì Tần Dĩ Hằng đã nói không được làm ồn, nên Sở Nghĩa thậm chí còn chẳng dám xoay người, cứ luôn giữ nguyên tư thế nằm ngửa, nếu không thoải mái cũng chỉ khẽ động đậy rồi lại tiếp tục nằm im.

    Do lạ giường cho nên mỗi lần đi xa nhà, cậu sẽ rất mệt mỏi. Mấy năm nay, chỉ cần không phải bất đắc dĩ, chắc chắn cậu sẽ về nhà, nằm giường ở bên ngoài, cậu thật sự không thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ được.

    Dần dần, Sở Nghĩa rốt cuộc cũng chìm vào cõi mộng.

    Nhưng sau khi cậu ngủ rồi, người bên cạnh cậu lại đột nhiên trở mình.

    Như sợ đánh thức đối phương, động tác của Tần Dĩ Hằng rất nhẹ.

    “Sở Nghĩa.”

    Anh nhỏ giọng gọi.

    Không ai trả lời.

    Tốt lắm, ngủ rồi.

    Chương 10

    Sở Nghĩa cảm thấy rất áy náy, cậu quyết định hôm sau sẽ nấu bữa sáng cho Tần Dĩ Hằng.

    Không biết buổi sáng Tần Dĩ Hằng thường thức dậy vào lúc mấy giờ, Sở Nghĩa đặt báo thức sáu rưỡi, hẳn là không quá muộn, cậu chỉ để báo thức rung, không để tiếng.

    Có lẽ do nghĩ quá nhiều về việc này, buổi sáng, khi di động mới chỉ vừa rung, Sở Nghĩa đã ngay lập tức tỉnh dậy. Tắt báo thức, cậu xốc chăn xuống giường, đi dép, cẩn thận quay sang nhìn Tần Dĩ Hằng đang say ngủ rồi mới nhẹ nhàng đi vào phòng tắm rửa mặt, sau đó âm thầm ra khỏi phòng ngủ.

    Tủ lạnh nhà Tần Dĩ Hằng không có chút thức ăn nào, chỉ chứa toàn nước với rượu, ngoài ra còn mấy thứ đồ ăn có thể để được lâu, Sở Nghĩa nhìn một lượt rồi đành phải đi ra ngoài.

    Sở Nghĩa nhanh chóng tìm thấy siêu thị riêng trong khu nhà theo hướng dẫn, cậu sợ Tần Dĩ Hằng dậy sớm nên động tác rất nhanh gọn.

    Nhớ cái hôm Tần Dĩ Hằng dẫn cậu tới cửa hàng bán đồ ăn sáng, Sở Nghĩa nghĩ nếu cậu làm bữa sáng kiểu Tây chắc hẳn sẽ không có vấn đề gì. Cậu mua bánh mì, thêm chân giò hun khói, trứng gà, cuối cùng còn lấy thêm loại sữa bột mình thường uống.

    Sợ mất thời gian, Sở Nghĩa không đi dạo xung quanh. Sau khi ra khỏi siêu thị, cậu liền nhanh chân quay về nhà.

    Sáng sớm, trên đường không có nhiều người, Sở Nghĩa vô tình gặp lại bác gái cùng mua trứng gà khi nãy. Bởi vì khi chọn trứng, hai người đã nói chuyện với nhau vài câu, giờ gặp lại tự nhiên cảm thấy thân thiết hơn nhiều.

    Bác gái cười với Sở Nghĩa: “Lại gặp nhau rồi nhỉ chàng trai.”

    Sở Nghĩa lễ phép: “Vâng ạ.”

    Bà hỏi: “Con đang chuẩn bị làm bữa sáng sao?”

    Sở Nghĩa: “Vâng ạ.”

    “Dạo này hiếm thấy mấy người trẻ tuổi ra ngoài từ sớm để chuẩn bữa sáng lắm.”

    “Vậy ạ.” Sở Nghĩa cười khổ, bình thường cậu cũng hay ngủ nướng lắm.

    Bác gái tiếp tục trò chuyện: “Cô thấy con mua có vẻ nhiều, con ăn một mình hay ăn cùng người khác thế?”

    Sở Nghĩa: “Đây là cho hai người ạ, chắc sẽ thừa nhưng con sẽ cất vào tủ lạnh dùng cho lần sau.”

    Bác gái gật đầu: “Vậy tốt rồi.”

    Sở Nghĩa hỏi bà: “Cô cũng mua đồ làm bữa sáng cho gia đình ạ?”

    Bà cười: “Cô định nấu cháo cho con trai cô, hôm qua nó vừa đi công tác về. Cô có hỏi trợ lý của nó, trợ lý bảo mấy hôm đi công tác nó không ăn được mấy.” Bác gái thở dài, vừa trách móc vừa cưng chiều: “Dạ dày nó không tốt, ăn uống cũng kén chọn, thế nên sáng nay cô qua nấu chút cháo dưỡng dạ dày cho nó ăn.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Cô không ở cùng với con trai cô ạ?”

    Bác gái lắc đầu: “Cô không ở đây. Sau khi tốt nghiệp, con trai cô đã ra ở riêng. Ây da, mấy người trẻ tuổi các con đều như vậy, không hiểu sao lại không thích sống cùng người nhà, cứ muốn ở một mình bên ngoài.”

    Sở Nghĩa lắc đầu cười an ủi: “Không phải đâu cô, con trai cô chắc hẳn rất yêu gia đình, ở bên ngoài có lẽ là để tiện di chuyển thôi ạ.”

    Bác gái được chọc cười: “Nói cũng đúng, nhà cô xa, cách công ty nó cả dòng sông, ở đây lại gần hơn.”

    Sở Nghĩa gật đầu tiếp lời: “Con trai chắc cũng rất yêu cô.”

    Bác gái càng vui vẻ hơn: “Con cứ nói quá. Con về đâu, có vẻ chúng ta cùng đường đó.”

    Để đi cạnh bác gái, Sở Nghĩa đã cố ý đi chậm hơn. Giờ nghe bà hỏi như vậy, cậu mới nhìn theo hướng về nhà rồi nhận ra, cậu chỉ biết hướng đi chứ cũng không rõ nhà Tần Dĩ Hằng là căn nào.

    Khu đô thị này có cả biệt thự và nhà ở thương mại, chia thành hai khu vực riêng biệt, Sở Nghĩa đành chỉ về một hướng.

    Sở Nghĩa: “Ở bên kia ạ.”

    Bác gái hơi kinh ngạc rồi vui vẻ nói: “Con trai cô cũng ở bên đó.”

    Tiện đường rồi lại tiện đường, dù sao hai người cũng không có điểm gì chung, cuối cùng, Sở Nghĩa không biết nên nói gì cho phải.

    Đến một ngã rẽ, cậu đang định tìm cớ rời đi, đột nhiên nghe bác gái hỏi: “Con có đối tượng chưa?”

    Sở Nghĩa suýt buột miệng nói không theo thói quen, nhưng lời đến bên miệng liền ngưng lại, đổi thành: “Có rồi ạ.”

    Bác gái cảm thán, có vẻ rất thất vọng: “Cô còn đang thấy hai ta rất có duyên, định giới thiệu con cho con cô nữa.”

    Sở Nghĩa nở nụ cười: “Cám ơn cô nhiều, nhưng con không cần đâu ạ.”

    Nhà Tần Dĩ Hằng đã ở phía trước, nhưng thần kỳ thay, đường hai người đi vẫn giống hệt nhau.

    Lúc này, Sở Nghĩa mới nhận ra sự tình cờ của bọn họ có phần quá trùng hợp.

    “Hôm qua con trai cô vừa trở về.”

    “Đi công tác mấy ngày.”

    Đầu Sở Nghĩa nổ “đùng” một tiếng, đột nhiên có một suy nghĩ lớn mật.

    Không, không thể nào?

    Thế này… Quá trùng hợp rồi…

    Suy nghĩ lớn mật ấy đã được kiểm chứng khi bác gái dừng lại trước cửa nhà Tần Dĩ Hằng.

    “Đây là nhà con trai cô” Bà nói với Sở Nghĩa: “Con có rảnh thì qua chơi nhé.”

    Nói rồi, bà vẫy tay với Sở Nghĩa, cậu đành nâng tay lên vẫy lại, sau đó cứ thế nhìn bà mở cổng sắt, đi vào trong rồi nhập mật khẩu.

    Sở Nghĩa đứng sững sờ ở cổng, không biết nên làm gì cho phải.

    Bác gái vừa nói con trai mình sống một mình bên ngoài.

    Còn định giới thiệu cậu cho Tần Dĩ Hằng.

    Điều này chứng tỏ Tần Dĩ Hằng chưa nói chuyện bọn họ đã đăng ký kết hôn cho người nhà.

    Sở Nghĩa liếm môi, cậu cảm thấy bây giờ mình đi vào thì không ổn cho lắm.

    Đã hơn bảy giờ đi, chờ bác gái đóng cửa, Sở Nghĩa lập tức lấy di động ra, gọi cho Tần Dĩ Hằng.

    Tần Dĩ Hằng còn chưa tỉnh, điện thoại kêu một lúc lâu, anh mới trả lời.

    Giọng anh khàn khàn đầy vẻ nghi hoặc: “Sở Nghĩa?”

    Sở Nghĩa: “Vâng, là tôi.”

    Chắc đã nhận ra Sở Nghĩa không ở bên cạnh mình, còn phải gọi điện thoại, Tần Dĩ Hằng liền hỏi: “Em đang ở đâu?”

    Sở Nghĩa: “Ở ngoài cửa.”

    Cậu không vòng vo với Tần Dĩ Hằng mà nói thẳng: “Chuyện là thế này, tôi ra ngoài mua đồ ăn sáng rồi vô tình gặp mẹ anh. Hiện giờ mẹ anh đã vào trong nhà, còn tôi đang đứng ngoài cửa. Tôi có thể vào không?”

    Sở Nghĩa nói liền một hơi, ý tứ rõ ràng mạch lạc, Tần Dĩ Hằng chắc chắn có thể hiểu.

    Nhưng Tần Dĩ Hằng chính là Tần Dĩ Hằng, nghe thấy sự sốt ruột trong giọng nói của Sở Nghĩa, anh cũng không vòng vo nhiều lời.

    Kiểu như hỏi Sở Nghĩa sao em lại gặp mẹ tôi, hai người nói chuyện gì, sao em lại ở bên ngoài, hay những câu hỏi thừa thãi tự bản thân anh cũng có thể ngẫm ra được.

    Anh nói thẳng: “Có thể.”

    Hỏi cái gì, trả lời cái đó.

    Sở Nghĩa cúp điện thoại, đi vào nhà. Nhưng vì danh phận của cậu chưa rõ ràng, vừa nãy lại trò chuyện với bác gái một lúc lâu, Sở Nghĩa đành khẽ khàng mở cửa rồi lại khẽ khàng đi vào.

    Mẹ Tần Dĩ Hằng đã đi vào phòng bếp, bên trong vang lên những âm thanh nhẹ nhàng. Sở Nghĩa ghé đầu ngó vào rồi lại nhanh chóng rụt ra.

    Mấy phút sau, có tiếng động vang lên trên tầng hai, cuối cùng Tần Dĩ Hằng đã đi xuống.

    Sở Nghĩa cầm túi đồ đứng trong phòng khách, không biết nên làm gì hay nói gì tiếp theo, chỉ biết chờ anh sắp xếp.

    Cậu nhìn Tần Dĩ Hằng chầm chậm đi từ trên tầng xuống, có vẻ như anh không thức dậy một cách tự nhiên nên bước chân có hơi nặng nề.

    Sở Nghĩa bước đến gần, chờ khi chỉ còn cách Tần Dĩ Hằng ba bậc cầu thang, cậu nói nhỏ: “Mẹ anh đang ở trong phòng bếp.”

    Tần Dĩ Hằng không hề nao núng: “Ừ.”

    Giọng Sở Nghĩa càng nhỏ hơn: “Tôi phải làm gì đây?”

    Tần Dĩ Hằng đã đi xuống hẳn, anh nghi ngờ nhìn Sở Nghĩa: “Sao em lại phải làm gì?”

    Sở Nghĩa đáp: “Mẹ anh không biết anh đã kết hôn.”

    Tần Dĩ Hằng gật đầu, có vẻ như không hề để ý, chỉ cúi đầu chăm chú nhìn túi đồ trên tay Sở Nghĩa.

    Sở Nghĩa nhìn theo ánh mắt anh, sau đó giơ cái túi trong tay lên: “Tôi mua ở siêu thị trong khu, sau đó gặp được mẹ anh, cô nói sang nấu cháo cho anh ăn sáng.”

    Sở Nghĩa vốn đang rất sốt ruột, nhưng thấy Tần Dĩ Hằng không hề vội vàng hay lo lắng gì, cậu cũng bình tĩnh lại.

    Tần Dĩ Hằng không hề tỏ thái độ sẽ gạt người trong nhà, không cho cậu ra mắt hay để cậu trực tiếp gặp mặt gia đình. Anh như một khán giả đứng xem, chẳng chút khẩn trương.

    “Thỉnh thoảng mẹ cũng hay sang nấu cơm cho tôi.” Tần Dĩ Hằng vừa nói vừa hỏi cậu: “Em dậy sớm thế làm gì?”

    Sở Nghĩa: “Làm bữa sáng.”

    Tần Dĩ Hằng tò mò: “Em có thói quen làm bữa sáng sao?”

    Sở Nghĩa lắc đầu: “Không.”

    Tần Dĩ Hằng càng tò mò: “Thế sao hôm nay lại dậy làm?”

    Sở Nghĩa cười rộ lên: “Tôi định làm cho anh ăn, bánh mì chân giò hun khói với trứng gà, được không?”

    Tần Dĩ Hằng đột nhiên im lặng, anh liếc nhìn túi đồ trên tay Sở Nghĩa, đáp: “Được, cảm ơn em.”

    Sở Nghĩa không quá coi trọng chuyện làm bữa sáng nên cũng không để tâm tới sự thay đổi cảm xúc trên gương mặt Tần Dĩ Hằng, cậu còn mải chú ý đến bác gái trong phòng bếp.

    Cậu lắc đầu, đặt đồ trên tay xuống: “Được cũng không xong, mẹ anh đang ở trong bếp.”

    Tâm trạng Tần Dĩ Hằng không tệ: “Lần sau đi, còn nhiều cơ hội.”

    Sở Nghĩa vẫn cứ nhìn về phía phòng bếp: “Được.”

    Lần đầu tiên ra mắt người lớn, lại bất ngờ không kịp chuẩn bị gì, hơn nữa còn chưa xác định được danh phận của mình, Sở Nghĩa chỉ biết đi theo Tần Dĩ Hằng, anh đi đâu, cậu liền theo đó.

    Nhìn Tần Dĩ Hằng tưới hoa, nhìn Tần Dĩ Hằng cho cá ăn, nhìn Tần Dĩ Hằng bật radio…

    Đợi đến khi Tần Dĩ Hằng quay lại phòng khách một lần nữa, cậu nghe anh hỏi: “Học được chưa?”

    Sở Nghĩa ngẩn người: “Sao cơ?”

    Tần Dĩ Hằng vẫy vẫy tay: “Tôi hay đi công tác, cây cối trong nhà cần chăm sóc, cá cũng cần cho ăn, việc em phải làm không nhiều lắm, chỉ thế thôi.” Anh nghĩ rồi nói tiếp: “Lát nữa tôi sẽ đưa em một tờ danh sách.”

    Sở Nghĩa gật đầu: “Được.”

    “Trong nhà có người giúp việc, mỗi tuần sẽ đến dọn dẹp một lần vào chiều Chủ Nhật. Nếu tôi không có ở nhà, cô ấy sẽ hoãn lại vài hôm, giờ có em rồi, khi không có tôi ở đây, em rảnh thì để ý một chút.”

    Sở Nghĩa: “Được.”

    Đột nhiên nghe anh nói về chuyện dọn dẹp nhà cửa, lại bằng giọng điệu tự nhiên nhe vậy, Sở Nghĩa bỗng thấy thư thái như cảm nhận được hương vị của gia đình.

    Cậu chợt nhớ ra: “Hôm nay là Chủ Nhật mà nhỉ.”

    Tần Dĩ Hằng: “Ừ, hôm nay tôi ở nhà.”

    Sở Nghĩa nghi ngờ: “Anh không cần đến công ty sao?”

    Tần Dĩ Hằng: “Hôm nay ở nhà nghỉ ngơi.”

    Sở Nghĩa nghĩ ngợi rồi tươi cười, giọng điệu thân thiết: “Thế hôm nay tôi cũng ở nhà nghỉ ngơi một chút.”

    Tần Dĩ Hằng nghe vậy liền quay đầu nhìn cậu: “Em không cần làm việc sao?”

    Sở Nghĩa: “Công việc có thể từ từ một chút.”

    Tần Dĩ Hằng nghi hoặc: “Vậy sao em lại muốn ở nhà? Trong nhà chỉ cần một người là đủ rồi.”

    Sở Nghĩa: “…”

    Ok.

    Cậu lại hiểu lầm rồi tự ảo tưởng ra bầu không khí gia đình ngọt ngào rồi. Cậu cứ tưởng Tần Dĩ Hằng ở nhà, cậu cũng ở nhà thì anh sẽ vui vẻ, sẽ cảm thấy thân thiết với cậu hơn.

    Chỉ là do cậu nghĩ nhiều thôi!

    Quấy rầy rồi!

    Đang nói chuyện, bên cạnh đột nhiên vang lên tiếng động. Tần Dĩ Hằng và Sở Nghĩa cùng quay sang, liền thấy mẹ anh đang đi tới.

    Thấy trong nhà có hai người khiến bà hơi kinh ngạc, lại nhận ra người kia chính là chàng trai vừa gặp bên ngoài, bà càng ngạc nhiên hơn.

    “Là con?” Dù nghi ngờ, bà vẫn tươi cười khách khí như cũ: “Sao con lại ở đây?”

    Sở Nghĩa không biết nên nói gì.

    Tần Dĩ Hằng giúp cậu.

    Anh đứng lên, trực tiếp nói thẳng: “Mẹ, con kết hôn rồi.”

    Sở Nghĩa sửng sốt, không dám thở mạnh.

    Mẹ Tần Dĩ Hằng không kịp phản ứng, mạch não như bị chặt đứt, hỏi theo quán tính: “Kết hôn? Kết hôn với ai?”

    Tần Dĩ Hằng chỉ vào Sở Nghĩa: “Em ấy.”

    Thuộc truyện: Bất cẩn kết hôn với giấm tinh rồi