Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh – Chương 13-15

    Thuộc truyện: Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [13]

    *****

    Hôm sau, Hà Tử Tường liền tìm kiếm các nhà thám tử tin cậy, nhân giờ nghỉ trưa liên hệ một nơi có giá cả hợp lý, danh tiếng tốt cùng tuyệt đối đảm bảo chất lượng, hẹn sáu giờ tối gặp mặt ở quán cà phê xx.

    Buổi chiều sau khi tan tầm, Hà Tử Tường gọi điện về nhà báo mình không về ăn cơm, sau đó lái xe tới quán cà phê đã hẹn trước, gặp mặt nói chuyện với thám tử tư.

    Hà Tử Tường nói những chuyện mình biết cùng ảnh chụp của Lâm Tuấn, yêu cầu đối phương tra ra một ít chuyện trước kia cùng công việc hiện tại, còn cả các mối quan hệ xung quanh.

    Kỳ thật, Hà Tử Tường vẫn chưa nghĩ ra biện pháp đối phó Lâm Tuấn, tuy đời này đối phương vẫn chưa làm ra chuyện gì thương tổn cậu, nhưng những chuyện đời trước không dễ dàng quên được, không nói tới mơ tưởng tài sản, xúi giục Giang Lâm Nhi làm cậu chết sớm, chỉ nội chuyện dang díu thôi đã đủ làm cậu phẫn nộ, nó chính là tự tôn của đàn ông.

    Bất quá, Hà Tử Tường nhớ lại, lần đầu gặp mặt đã thấy Lâm Tuấn nói chuyện với một cô gái trẻ tuổi có vẻ giàu có, tiếp đó lại nịnh nọt cậu chủ Lý Duệ của tập đoàn Chấn Hưng. Hai chuyện này đã nói rõ Lâm Tuấn này cũng không phải chính nhân quân tử gì cả.

    Khả năng rất lớn là một gã đầu cơ trục lợi hoặc dụ dỗ, lừa gạt tình cảm của những người phụ nữ giàu có để chiếm đoạt tiền tài, được rồi, Hà Tử Tường thừa nhận mình không có khả năng không có thành kiến với Lâm Tuấn. Nhưng xét lại, nếu Lâm Tuấn không phải người như vậy thì cậu cũng không rãnh tát nước bẩn lên người gã ta, nhưng nếu là thật thì…

    Hà Tử Tường ngồi trong quán cà phê, lạnh lùng nhếch môi, như vậy, biện pháp xử lý thực sự nhiều không kể xiết.

    Bất quá, mặc kệ Hà Tử Tường suy đoán cỡ nào, muốn gã ta trả giá cỡ nào thì hiện giờ vẫn chưa có tin tức cùng bằng chứng xác thực, không có cách nào hành động. Vì thế, chỉ phải chờ, chờ xem thám tử tư có thể mang tin vui tới cho cậu hay không.

    Hai ngày sau, Hà Tử Tường hẹn Cố Hướng Bồi cùng ra ngoài dùng cơm, cậu muốn thử xem anh họ có ý tưởng xuất ngoại hay không.

    Sau khi tan tầm, Hà Tử Tường trực tiếp lên phòng làm việc của Cố Hướng Bồi, gõ cửa.

    “Vào đi.”

    Hà Tử Tường đẩy cửa tiến vào: “Anh.”

    “Ừm, lại đây. Đợi một chút, anh xong ngay thôi.” Cố Hướng Bồi không nâng đầu, chỉ ngoắc tay bảo Hà Tử Tường ngồi chờ mình một chút, ánh mắt lướt nhanh trên mớ văn kiện, ‘soạt soạt’ kí tên.

    Hà Tử Tường đáp một tiếng, sau đó thực quen thuộc đi tới sô pha ngồi xuống, lấy di động lướt xem tin tức.

    Vài phút sau, Cố Hướng Bồi xử lý xong công việc, xoay xoay cái cổ nhức mỏi vì giữ nguyên tư thế suốt cả tiếng, ngước nhìn Hà Tử Tường đang ngồi trên sô pha, đang cúi đầu chuyên chú xem gì đó trên điện thoại.

    Phần tóc mái vì cúi đầu mà rũ xuống, gió từ cửa sổ thổi vào nhẹ nhàng lay động những sợi tóc mềm mượt, một màn ày làm trái tim Cố Hướng Bồi mềm mại, giống như những cơn gió kia không phải thổi bay sợi tóc Hà Tử Tường mà là những sợi tơ tình trong lòng anh.

    Cầm lấy áo khoác, Cố Hướng Bồi đi qua ngồi cạnh Hà Tử Tường, Hà Tử Tường đang lướt xem tin tức, đột nhiên cảm thấy sô pha lõm xuống, liền ngẩng đầu nhìn qua, mỉm cười: “Anh, xong rồi à?”

    “Đang xem gì đó? Chuyên chú như vậy.” Cố Hướng Bồi đưa tay lên đầu Hà Tử Tường muốn xoa xoa hai cái, nào ngờ Hà Tử Tường đã sớm đoán được, nhanh nhẹn né tranh, trước kia Cố Hướng Bồi cũng rất thích làm động tác này, nhưng hiện giờ cậu đã lớn rồi, đã kết hôn sắp có con, còn bị một người đàn ông khác xoa đầu coi sao được a!

    Cho nên, Hà Tử Tường đã sớm luyện thành một đôi hỏa nhãn kim tinh, Cố Hướng Bồi vừa nhấc tay thôi thì cậu đã biết anh định làm gì.

    Hà Tử Tưởng tránh khỏi móng vuốt tội ác của Cố Hướng Bồi, quơ quơ màn hình di động trước mặt anh: “Xem tin tức.”

    “Tốt lắm, đi thôi.” Cố Hướng Bồi kéo Hà Tử Tường, cùng nhau rời khỏi phòng làm việc.

    Hà Tử Tường cúi đầu cài dây an toàn, bên kia Cố Hướng Bồi vừa cài vừa hỏi Hà Tử Tường muốn đi đâu ăn, bởi vì Hà Tử Tường có tật xấu kén ăn nên mỗi lần ra ngoài dùng cơm, Cố Hướng Bồi luôn nhân nhượng. Cho dù hiện giờ Hà Tử Tường đã cố cải thiện nhưng anh vẫn theo thói quen hỏi ý kiến Hà Tử Tường. Nghĩ nghĩ, Hà Tử Tường tùy ý chọn một nhà hàng trước kia từng ăn qua, hương vị cũng không tệ lắm.

    Nhà hàng đó có vài món ăn rất ngon, đặc biệt là món canh chiêu bài, bất quá vì kinh doanh rất tốt lại do đầu bếp cao cấp chế biến nên căn bản không thể để ý tới tật kén căn của Hà Tử Tường, vì thế trước kia mỗi lần tới đây ăn cơm, Cố Hướng Bồi đều giúp Hà Tử Tường gắp ra hết những món cậu ghét, sau đó tự giải quyết.

    Hà Tử Tường quyết tâm từ bỏ những thói quen xấu, Cố Hướng Bồi thật cao hứng, trước kia không phải không biết kén ăn là xấu, nhưng mỗi lần nhìn thấy ánh mắt tội nghiệp của Hà Tử Tường liền chịu không nổi.

    Trước kia, mỗi lần bắt Hà Tử Tường ăn những món mình ghét, cậu sẽ dùng ánh mắt to tròn đáng thương nhìn về phía bạn, thầm nói cho bạn biết mình vừa làm một chuyện tàn nhẫn cỡ nào! Cố Hướng Bồi thì lại càng miễn bàn, căn bản không thể cự tuyệt bất kì yêu cầu nào của Hà Tử Tường, cũng may những món Hà Tử Tường không thích ăn có thể dùng những món khác bổ sung dinh dưỡng lại.

    Hai người ngồi trong phòng riêng, bởi vì có đặt trước nên thức ăn rất nhanh đã được dọn lên, nhìn những món gia vị hành ngò rau thơm mà Hà Tử Tường cực kì bài xích trang trí trên các món ăn, Hà Tử Tường trừng mắt, sau đó mặt không biến sắc múc một chén canh, tiếp đó cầm thìa từng muỗng từng muỗng uống.

    Hà Tử Tường phát hiện, những món mình ghét trước kia hiện giờ đã dần dần tập thành thói quen, ăn vào cũng có chút ngon, không còn khó nuốt nữa.

    Dù sao Hà Tử Tường không tính toán trong một khoảng thời gian ngắn ngủi yêu thích những món ăn mình cực chán ghét trước kia, hiện giờ chỉ có thể từng chút từng chút chậm rãi tiếp nhận, về sau sẽ thành thói quen mà thôi.

    Hai người vừa trò chuyện vừa ăn cơm, Cố Hướng Bồi thường xuyên gắp cho Hà Tử Tường những món cậu thích, mà Hà Tử Tường thì vừa ăn vừa lặng lẽ quan sát phản ứng của anh họ, cảm thấy tán gẫu không sai biệt lắm mới bắt đầu tiến vào nội dung chính: “Anh, anh có thích công việc hiện giờ không?”

    “Ừm, cũng không tệ lắm.” Cố Hướng Bồi gắp một miếng cá mình vừa bỏ hết xương vào chén Hà Tử Tường, tùy ý nói, sau đó nghĩ tới gì đó, liền hỏi: “Chẳng lẽ em không thích, muốn đổi công ty à?”

    “A, không phải.” Hà Tử Tường lắc đầu, cậu rất thích công việc hiện tại, hơn nữa có Cố Hướng Bồi ở trên bảo hộ, công việc của cậu vẫn thực vui vẻ nhẹ nhàng: “Giám đốc bên em không phải vừa xin nghỉ sao, để anh hỏi một chút.” Việc này Hà Tử Tường chỉ nhân tiện nhắc tới mà thôi, không thể nào nói thẳng với Cố Hướng Bồi rằng cậu đang cố tìm hiểu nguyên nhân anh muốn xuất ngoại a.

    Vốn Hà Tử đoán nguyên nhân là cảm tình, mà hiện giờ xét theo phương pháp loại trừ thì quả thực chỉ có nó, dù sao, cha mẹ Cố Hướng Bồi đều ở đây, công việc hài lòng, tiền lương không thấp, kia còn nguyên nhân gì có thể làm anh từ chức xuất ngoại chứ, chỉ còn có tình cảm mà thôi.

    Không thể không nói Hà Tử Tường quả thực rất hiểu Cố Hướng Bồi, nguyên nhân xuất ngoại chính là tình cảm, chẳng qua, Hà Tử Tường vĩnh viễn không đoán được đó lại chính là mình.

    “Anh, anh có thích cô gái nào không?” Hà Tử Tường tiếp tục triển khai đề tài. Trước kia cậu chưa từng hỏi chuyện này, không phải không quan tâm mà là tin tưởng, cậu tin rằng mặc kệ Cố Hướng Bồi làm gì cũng có lý do của mình, cậu không cần chất vấn hay phản đối, điều duy nhất cần làm, là duy trì anh.

    Mà Cố Hướng Bồi chưa từng nghe Hà Tử Tường hỏi tới vấn đề này cũng khá kinh ngạc, anh nhớ rõ, trước kia từng ẩn ý nói mình có chút khác người bình thường, có lẽ cả đời nãy cũng không kết hôn, đến tận bây giờ, anh vẫn nhớ rõ, khi đó Hà Tử Tường trả lời thực đơn giản: mặc kệ anh làm gì anh vẫn là anh họ của em, mặc kệ thế nào, anh vẫn là anh, mà điều duy nhất em sẽ làm, là duy trì anh.

    Một màn khi đó dường như khắc vào đầu Cố Hướng Bồi, cứ như chỉ mới phát sinh ngày hôm qua, bản thân ngây thơ lúng túng cứ như một đứa ngốc đứng trên sân thượng, vẻ mặt bối rối bất an chờ đợi thiếu niên tươi cười sáng lạn trả lời. Mà đáp án của thiếu niên quả thực không làm anh thất vọng, anh thực vừa lòng, anh nghĩ, em họ vẫn còn nhỏ, không thể phá hư được, cứ chờ em ấy trưởng thành rồi tính.

    Sau đó anh ra xã hội tiếp xúc với thế giới bên ngoài, biết thái độ của mọi người đối với tình cảm cấm kỵ này, anh nghĩ, chỉ cần em họ nguyện ý cùng mình ở cùng một chỗ, cho dù bị soi mói thế nào anh cũng không sợ hãi, nhưng em họ thì khác, anh không thể để em ấy chịu đựng loại ủy khuất này, vì thế anh cố gắng làm việc, chỉ hận không biến một phút thành hai phút, hận không thể không ngừng nghỉ dùng hết hai mươi bốn tiếng trong ngày để làm việc, tích góp tiền bạc, leo lên một địa vị xã hội đủ vững chắc.

    Nhưng, anh còn chưa kịp chuẩn bị tốt, còn chưa kịp nói ra tình cảm của mình thì một tia sét đã giáng xuống, em họ biết yêu, em ấy yêu một cô gái, em ấy phải kết hôn, rồi em ấy sắp có đứa nhỏ…

    Anh mang theo miệng vết thương vẫn còn nhỏ máu tươi tươi cười tham gia hôn lễ của em họ; nhìn hai người hẹn ước; nhìn hai người đeo nhẫn, bàn tay đút trong túi tiền đang siết chặt một cái hộp nhỏ, góc cạnh của chiếc hộp hằn sâu vào da thịt, nhưng anh chẳng hề cảm giác được đau đớn; anh chỉ mỉm cười nhìn hai người hôn nhau, mỉm cười thật ngọt ngào hạnh phúc, những ảo tưởng của chính mình hạnh phúc bao nhiêu thì hiện giờ tình cảnh của anh lại càng đáng buồn bấy nhiêu.

    ….

    Hoàn Chương 13.

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [14]

    *****

    “Anh?” Hà Tử Tường nghi hoặc gọi Cố Hướng Bồi, sau khi hỏi ra vấn đề kia, Cố Hướng Bồi chỉ nhìn cậu mà không nói gì, ánh mắt tựa hồ không có tiêu cự, cứ như đang nhìn cậu nhưng lại không phải nhìn cậu.

    “Ách.” Cố Hướng Bồi hoàn hồn, có chút châm chọc nhếch khóe môi: “Không có, anh không thích cô gái nào cả.”

    “Thế nào, em biết cô gái xinh đẹp nào đó định giới thiệu cho anh à?” Cố Hướng Bồi làm vẻ mặt ‘muốn giới thiệu thì nhất định phải là một đại mỹ nhân a’.

    Không biết vì cái gì, cho dù ánh mắt Cố Hướng Bồi lúc này tràn đầy trêu ghẹo, khóe miệng cũng mỉm cười, biểu tình thoải mái, nhưng Hà Tử Tường lại biết rõ, Cố Hướng Bồi không vui, không muốn nói về đề tài này.

    Bất quá cứ vậy, Hà Tử Tường lại càng cảm thấy mình đã đoán đúng, Cố Hướng Bồi quả thực đang khổ sở vì tình nhưng không có ý muốn tâm sự tình yêu thầm kín này với cậu, đại khái là muốn giấu sâu trong lòng, đau thương lặng lẽ tự liếm miệng vết thương.

    Lúc này, Hà Tử Tường cảm thấy trái tim thật đau đớn, vì Cố Hướng Bồi lặng thầm yêu một người, vì anh yêu mà không được đáp lại mà đau lòng, vì sao một người tốt như anh lại không gặp được một người anh yêu và cũng yêu anh cơ chứ.

    Cậu thực muốn nói với Cố Hướng Bồi: anh, anh không cần giả vờ với em, nếu trong lòng có gì buồn khổ cứ nói với em, có lẽ em không thể giúp đỡ được gì, nhưng em có bờ vai, em đảm bảo mình là một người giữ bí mật đủ tư cách.

    Nhưng cậu không thể nói, không đành lòng xé rách vết thương của Cố Hướng Bồi, để miệng vết thương khó lắm mới lành lặn một lần nữa rỉ máu.

    “Sao nà, anh muốn em giới thiệu à?” Hà Tử Tường chỉ đành xuôi theo lời Cố Hướng Bồi.

    “Ha hả…” Cố Hướng Bồi cười khẽ, chậm rãi gắp một đũa thức ăn bỏ vào miệng nhấm nuốt, chậm rãi nuốt xuống mới trả lời: “Tốt, nếu em cảm thấy có cô gái nào tốt thì giới thiệu cho anh.”

    Cảm giác chua xót nháy mắt lan tràn khắp toàn thân Hà Tử Tường, cậu cảm thấy thực đau lòng, khi trước biết Giang Lâm Nhi ngoại tình cũng không đau tới vậy: “Anh…” Hà Tử Tường đưa tay nắm lấy bàn tay trái mà Cố Hướng Bồi đặt trên bàn, im lặng nắm chặt, cậu không muốn nói, cứ như càng nói lại càng sai, càng gợi lên những kí ức đau thương của anh.

    Cố Hướng Bồi buông đũa, dùng tay phải áp lên tay Hà Tử Tường, bộ dáng chẳng chút để ý, trêu ghẹo nói: “Làm sao vậy, sao đột nhiên gọi thảm thiết thế. Không muốn mời bữa cơm này đúng không. Không sao, để anh mời.”

    Hà Tử Tường nâng mắt, nhìn thẳng về phía Cố Hướng Bồi, trịnh trọng nói: “Anh, em muốn nói với anh, mặc kệ anh làm chuyện gì, mặc kệ anh quyết định ra sao, em vẫn luôn duy trì anh, nhưng mà, anh nhất định phải nói cho em biết trước tiên.” Đừng để em không có chút cơ hội nào để giữ anh lại, đừng để em phải hối hận cả đời.

    Nhìn biểu tình trịnh trọng cùng giọng điệu nghiêm túc của Hà Tử Tường, trong lòng Cố Hướng Bồi có chút phức tạp, nhưng rất nhanh đã gật đầu đáp ứng: “Ừ, anh đáp ứng, mặc kệ về sau có quyết định gì, anh sẽ nói cho em biết đầu tiên.”

    “Ừm.”

    Hai anh em dùng xong cơm tối thì rời khỏi nhà hàng, Cố Hướng Bồi lái xe tới cửa, Hà Tử Tường đang đứng chờ trước nhà hàng, bất quá cậu thấy hai người quen mắt ở cửa khách sạn đối diện, một người từng gặp qua một lần, cậu chủ Lý Duệ của tập đoàn Chấn Hưng, người còn lại, chính là Lâm Tuấn.

    Nhìn Lâm Tuấn cúi đầu nhún nhường trước mặt Lý Duệ, Hà Tử Tường cười nhạt, Lâm Tuấn, mày nói xem tao nên dùng biện pháp gì ‘báo đáp’ mày đây?

    Lúc này Cố Hướng Bồi lái xe tới trước mặt, mở cửa bên ghế phó lái: “Tử Tường.”

    Hà Tử Tường thu hồi ánh mắt, lên xe rời đi. Mà Hà Tử Tường không hề biết, ngay lúc mình rời đi, Lý Duệ đang nói chuyện với người khác đã quay đầu nhìn về phía vị trí cậu đứng ban nãy, khóe môi cong lên, ánh mắt hiện lên một tia hứng thú.

    Những ngày kế tiếp cơ hồ không có gì bất đồng với đời trước, Hà Tử Tường như bình thường đi làm tan rầm, thỉnh thoảng cùng Cố Hướng Bồi ra ngoài ăn bữa cơm, ngẫu nhiên xin nghỉ phép bồi Giang Lâm Nhi tới bệnh viện kiểm tra, điểm bất đồng duy nhất là đời trước Hà Tử Tường chỉ là một con gà con, căn bản không dám bước vào giới chứng khoán, mà hiện tại, Hà Tử Tường là một tay già đời, thành công kiếm được thùng vàng thứ nhất của mình.

    Nửa tháng sau, thám tử tư mà Hà Tử Tường thuê lần đầu tiên liên hệ, nói đã có kết quả.

    Chiều tối cùng ngày, bọn họ hẹn gặp mặt ở quán cà phê lần trước, thám tử tư giao một túi tư liệu thật dày cho Hà Tử Tường rồi rời đi.

    Hà Tử Tường gọi điện cho bà Hà, nói đêm nay mình dự tiệc sinh nhật của đồng nghiệp rồi ngủ lại nhà đối phương luôn, sau đó lập tức chạy tới khách sạn thuê phòng.

    Vừa vào trong, Hà Tử Tường khẩn cấp mở túi văn kiện, rút ra một sấp dấy A4 không nhẹ, cậu xem kĩ từng tờ, trên đó là ghi chép tỉ mỉ những việc từ nhỏ đến lớn của Lâm Tuấn. Thận thế ngồi xuống giường, cẩn thận lật xem hai lần, bắt đầu trầm tư.

    Theo tư liệu, điều kiện gia đình Lâm Tuấn không tốt, nhưng từ nhỏ Lâm Tuấn đã không chịu thua kém, cũng là sinh viên duy nhất trong nhà, hơn nữa còn đậu đại học tốt nhất trên tỉnh, vì thế Lâm gia đã vay mượn khắp nơi để Lâm Tuấn có tiền đóng học phí.

    Hà Tử Tường không biết tâm lý của Lâm Tuấn biến hóa thế nào, nhưng theo tư liệu, từ khi lên đại học, Lâm Tuấn không đi làm thêm hay nghĩ cách giảm bớt gánh nặng trong nhà, ngược lại bắt đầu nịnh nọt những kẻ có tiền trong ban, dùng số tiền sinh hoạt mà gia đình tích góp gửi lên để xã giao với đám cậu ấm thượng lưu cùng mua quần áo hàng hiệu.

    Lâm Tuấn dáng vẻ không tồi, hơn nữa thành tích học tập xuất sắc, thái độ làm người nhã nhặn lễ độ, vì thế rất được nhóm nữ sinh yêu thích, lúc học đại học từng kết giao với hai tiểu thư gia thế, vay mượn cùng lấy không ít tiền của hai nữ sinh.

    Hà Tử Tường xem xong chữ cuối cùng trong tư liệu, tiếp đó nằm phịch xuống giường.

    Đối với phần tư liệu này, Hà Tử Tường không khỏi có chút thất vọng, bởi vì cậu từng ác ý suy đoán rất nhiều khả năng, nhưng tình hình thực thế thì không hề giống cậu tưởng tượng chút nào.

    Kết quả như vậy cũng đại biểu hiện giờ Hà Tử Tường căn bản không thể hành động. Bất quá so với trước kia chẳng hay biết gì, hiện giờ cậu đã hiểu biết về đối phương một chút, cậu có thể chờ đợi hoặc chủ động tìm kiếm cơ hội.

    Bởi vì tạm thời không thể làm gì, Hà Tử Tường chỉ đành tạm gạt chuyện này qua một bên, đặt lực chú ý vào thị thường chứng khoán.

    Một ngày nọ, Hà Tử Tường đang làm việc thì di động đặt trong ngăn kéo đột nhiên reo vang, Hà Tử Tường kéo ra, nhìn màn hình hiện lên hai chữ Nhiếp Mục, khóe miệng hơi cong lên, nghe máy: “Alo, hướng dẫn viên du lịch đại tài của chúng ta đã về rồi à?”

    “Ừ, vừa về tối qua, tối nay rãnh không, cùng ăn bữa cơm đi?”

    “Rãnh, Nhiếp Mục hẹn, đương nhiên phải rãnh rồi.” Hà Tử Tường cười đáp.

    “Vậy chờ cậu tan tầm, tôi sẽ mang bảo bối mới qua đón.” Hà Tử Tường không có xe, mỗi khi ra ngoài đều dùng phương tiện công cộng hoặc taxi, vì thế Nhiếp Mục chủ động tới công ty đón người.

    “Ok.” Hà Tử Tường cúp máy, tâm tình tốt tiếp tục xử lý công việc. Nhiếp Mục là bạn học suốt bốn năm đại học, Giang Lâm Nhi cũng là do bạn gái trước của Nhiếp Mục giới thiệu. Nhiếp Mục làm hướng dẫn viên du lịch, khoản thời gian trước vừa dẫn đoàn tới Âu Châu, cũng là nguyên nhân từ khi sống lại tới giờ Hà Tử Tường vẫn không gặp mặt người bạn này.

    Hà Tử Tường nhớ rõ, đời trước lúc phát hiện căn bệnh ung thư, Nhiếp Mục đang dẫn đoàn ở Mỹ, vừa nghe tin cậu bị bệnh đã không nói hai lời gói gém hành lý bay về nước, biết cậu bị ung thư thời kì cuối thì sống chết không chịu tin, nhất quyết nói y học trong nước hữu hạn, không có chuyện không thể trị liệu, tiếp đó liên hệ với bạn bè bên mỹ, muốn giúp cậu tìm chuyên gia tốt nhất trên thế giới về lĩnh vực này.

    Chẳng qua không đợi tới lúc Nhiếp Mục tìm chuyên gia tới, Hà Tử Tường vì nghe thấy cuộc nói chuyện của Giang Lâm Nhi cùng Lâm Tuấn mà phát sinh ra vụ sống lại quỷ dị này.

    Nhớ tới khoảng thời gian cuối cùng kia, Hà Tử Tường không thể không thở dài, cảm giác bất lực nằm trên giường chờ chết thực sự rất khổ sở, cậu không muốn nhớ lại những ngày u ám đó nữa.

    Hà Tử Tường vừa ra khỏi đại sảnh công ty liền nhìn thấy một người nam trẻ tuổi đang đứng trước một chiếc G63 AMG đỏ rực hướng cậu vẫy tay, mà gương mặt đẹp trai cùng chiếc xe thể thao láng cóng phía sau thực sự làm nhóm nhân viên công ty xôn xao. Cả nam cả nữ đều nhìn nhìn về phía này, có lẽ đang suy đoán xem là cô gái may mắn nào có một anh bạn trai suất tới vậy.

    Hà Tử Tường cười cười lắc đầu, biết tính bạn tốt đó giờ đã vậy, đã tập riết thành thói quen, chỉ là: “Cậu lại đổi xe khi nào đấy?” Hà Tử Tường đi tới mở cửa xe bên ghế phó lái, ngồi vào hỏi.

    “Hôm qua không phải mới từ Anh về à, chính là gấp gáp chạy về nhận xe sao, cho nên, bảo bối này vừa tới hôm qua a.” Nhiếp Mục có một ham mê là sưu tầm xe thể thao, xinh đẹp, sang trọng, quý phái có đủ, cũng may Nhiếp Mục có một ông ba rất giỏi kiếm tiền kiêm chìu chuộng con trai, bằng không với công việc hướng dẫn viên, Nhiếp Mục căn bản không thể duy trì ham mê tốn kém này. Thêm một điều nữa, Nhiếp Mục luôn gọi xế yêu của mình là bảo bối, vì thế cái câu ‘mang bảo bối mới tới đón’ chính là chỉ chiếc xe mới cóng này.

    Hà Tử Tường cười cười nhìn Nhiếp Mục luyến thoắng khoe chiếc xe này có bao nhiêu điểm tốt, có bao nhiêu công năng, tâm tình cậu dường như cũng bị cảm nhiễm, không khỏi hưng phấn, loại tâm tình thoải mái vui sướng này thực sự rất tốt đẹp.

    Hoàn Chương 14.

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [15]

    *****

    “Ăn cơm tây à?” Nhiếp Mục lái xe, hỏi.

    “Ừ, cũng được.” Hà Tử Tường nhớ tới bởi vì trước kia mình kén ăn nên Nhiếp Mục thường xuyên rủ ăn cơm tây, bởi vì nó sẽ hạn chế đụng phải các món Hà Tử Tường ghét. Bất quá: “Hiện giờ tôi không kén ăn nữa, cậu muốn ăn gì tôi đều có thể phụng bồi a.” Hà Tử Tường cười nói.

    “Cậu lừa ai chứ?” Nhiếp Mục hơi quay qua liếc nhìn Hà Tử Tường, vẻ mặt không tin tưởng: “Sao có thể chứ, cậu mà bỏ được tật xấu này thì đã bỏ từ sớm rồi, cần chi đợi tôi qua Anh một chuyến mới đổi, tưởng tôi mới quen cậu ngày đầu tiên chắc.”

    Được rồi, Hà Tử Tường thừa nhận, đại khái thói kén ăn của mình đã tạo thành một nhận thức sâu sắc nên giờ nói ra chẳng ai tin: “Thiệt hay giả, thử xem không phải biết à.”

    “Hừm…” Nhiếp Mục nửa tin nửa ngờ nhìn Hà Tử Tường, có vẻ không giống nói dối: “Vậy được rồi, chúng ta đi ăn món Quảng Đông.” Nhiếp Mục nghĩ món Quảng khá nhạt, gia vị cũng ít, lát nữa nếu Hà Tử Tường chỉ nói đùa thì cũng có thể tìm được vài món để ăn.

    Biết Nhiếp Mục vẫn không quá tin tưởng, Hà Tử Tường bất đắc dĩ, dù sao, cứ đợi chốc nữa ăn cơm thì biết thôi.

    Chiếc xe thể thao đỏ dừng lại trước một tòa kiến trúc tinh xảo, nơi này là một nhà hàng món Quảng Đông rất nổi tiếng, là một nhà hàng sang trọng theo chế độ hội viên, Hà Tử Tường cũng tới vài lần, có ấn tượng rất tốt về món ăn ở đây.

    Hai người vào cửa, nhân viên tập tức tiến tới đón: “Ngài Nhiếp, ngài Hà, mời qua bên này.” Trong ngành dịch vụ phục vụ sang trọng này, nhóm nhân viên đã sớm luyện thành một đôi hỏa nhãn kim tinh, cơ bản chỉ cần khách hàng tới hơn hai lần sẽ nhớ kỹ tên, càng miễn bàn tới Hà Tử Tường cùng Nhiếp Mục đã tới nhiều lần.

    Nhân viên dẫn hai người tới một gian phòng riêng, đưa thực đơn rồi đứng chờ ở cửa.

    Nhiếp Mục vừa tùy ý lật thực đơn vừa xem xét Hà Tử Tường cũng đang xem món ở bên kia, giống như lơ đãng hỏi: “Cậu muốn ăn gì?” Những lời này thoạt nghe có vẻ rất bình thường, nhưng đối với Hà Tử Tường hiểu Nhiếp Mục quá rõ thì lập tức nghe ra ẩn ý, ý tứ đại khái là: đừng cậy mạnh a, không được thì thôi, chọn mấy món có vị nhẹ ăn đi.

    Hà Tử Tường mỉm cười, đặt thực đơn xuống bàn, nói: “Cậu chọn đi, tôi ăn món gì cũng được, đi toilet chút đã.” Sau đó không để ý tới Nhiếp Mục đang lầu bầu ‘đợi lát nữa tôi chọn bừa xem cậu có ăn được không thì bảo’, mở cửa đi về phía toilet.

    Hà Tử Tường đi vào toilet, bên trong có người đang đứng bên trường đi tiểu, Hà Tử Tường cũng không mấy chú ý, đi qua phía bên kia.

    Lúc sau, Hà Tử Tường đang rửa tay thì đột nhiên cảm giác sau lưng có người, tùy ý ngẩng đầu nhìn vào gương thì có chút kinh ngạc, là Lý Duệ đã từng gặp qua hai lần. Mà phía sau, Lý Duệ cũng đang nhìn Hà Tử Tường trong gương, khóe miệng lộ ra nụ cười mà Hà Tử Tường vô cùng chán ghét.

    Tuy không có chút hảo cảm nào với người đàn ông này, nhưng cả hai dù sao cũng không quen biết, thế nên Hà Tử Tường chỉ nhìn một cái rồi cúi đầu tiếp tục rửa tay.

    “Lạc mềm buộc chặt à, thủ đoạn trêu chọc không tồi.” Phía sau vang lên tiếng nói, tuy Hà Tử Tường không biết Lý Duệ, nhưng lúc này trong toilet chỉ có mỗi hai người bọn họ, vì thế âm thanh này phát ra từ Lý Duệ là không sai, bất quá câu nói kia thì thực sự không rõ. Thế nên mặc kệ đang nói với cậu hay với ai, Hà Tử Tường đều không để ý.

    Rửa tay xong, Hà Tử Tường không để ý tới người phía sau, trực tiếp đi ra cửa.

    “Tôi có thể cho cậu một cơ hội.” Thấy Hà Tử Tường không có phản ứng, Lý Duệ liền tung ra một câu mà bản thân cảm thấy rất có trọng lượng.

    Hà Tử Tường vẫn mắt điếc tai ngơ, tiếp tục mở cửa định bước ra ngoài, đột nhiên, cổ tay bị túm lấy, âm thanh tựa hồ có chút tức giận của Lý Duệ vang lên bên tai: “Lạc mềm buộc chặt thì cũng nên có giới hạn.”

    Cùng với tiếng nói, từng đợi hơi thở nóng rực phun vào tai Hà Tử Tường, làm cậu cảm thấy rùng mình, thực ghê tởm.

    Hà Tử Tường lập tức xoay người, hất văng bàn tay đang túm lấy cổ tay mình của Lý Duệ, sau đó lùi về sau hai bước để kéo giãn khoảng cách, nhíu mày nhìn đối phương: “Xin lỗi, tôi không hiểu cậu đang nói gì, còn có, tôi nghĩ chúng ta không quen biết nhau.”

    “A.” Lý Duệ cười khẽ một tiếng, có chút châm chọc: “Người đẹp, giả bộ thực không có ý tứ, tôi đã bảo sẽ cho cậu cơ hội.”

    Hà Tử Tường nhíu chặt mày, cậu thực sự cảm thấy Lý Duệ không phải đang nói chuyện với mình, gì mà người đẹp chứ? Đó là một từ có thể dùng để hình dung đàn ông à?

    “Thưa ngài, tôi không biết ngài, nên, xin rời đi cho.”

    Lý Diệ rất tức giận, đã nói rõ ràng như vậy rồi: “Hừ, nếu cậu dám bước ra ngoài thì đừng hối hận, cơ hội sẽ không có lần thứ hai.”

    “Xin phép.” Hà Tử Tường lười so đo với ‘người sao hỏa’, não bọn họ căn bản không cùng tần suất, không thể nào trao đổi, vẫn nên chạy đi thì tốt hơn.

    Lý Duệ không dám tin nhìn Hà Tử Tường, cứ như đây là chuyện hoàn toàn không có khả năng, thân mình chắn ngay cửa không chịu dời đi một phân.

    Hà Tử Tường có chút mất kiên nhẫn, cậu thực không biết Lý Duệ này có phải mắc bệnh thiếu gia hay không, cứ nghĩ tất cả mọi người đều phải vây xung quanh mình, cho dù thực sự xuất sắc thực sự có tiền thì cũng đâu liên quan gì tới cậu chứ. Hà Tử Tường mất kiên nhẫn mở miệng đuổi người: “Làm ơn né…”

    Còn chưa nói xong đã bị tiếng hét chói tai của Lý Duệ đánh gảy: “Cậu thế nhưng thật sự không có ý với tôi?” Lại còn đưa tay ôm ngực, cứ như chịu không nổi sự đả kích này.

    Quả thực tần suất não không giống mà, Hà Tử Tường đưa tay muốn đẩy Lý Duệ nhích qua, lại bị đối phương túm lấy, biểu tình bi phẫn như bị cậu lừa gạt hay vứt bỏ không bằng: “Ô ô ô, cảm giác của người ta với cậu cũng không tệ lắm mà, anh anh, đừng vô tình với người ta vậy mà.”

    Này là phát triển theo chiều hướng thần kỳ gì vậy! Hà Tử Tường thực vô ngữ với một màn trước mắt, có ai nói cho cậu biết này là làm sao không, chẳng lẽ kẻ điên mới từ bệnh viện xông ra à! Vì sao mới đó còn ra vẻ lạnh lùng cao ngạo đã biến thành nhiệt tình thẹn thùng cộng thêm ngạo kiều vậy!

    Hà Tử Tường cố chịu đựng một thân da gà, gạt tay Lý Duệ: “Xin lỗi, tôi không hiểu cậu đang nói gì, xin bỏ tay ra.”

    “Cái kia, cậu thực sự không có ý gì với người ta à?” Lý Duệ nhất quyết không từ bỏ, chắn kín cửa.

    Bị một người đàn ông hỏi mình có ý với đối phương nay không, Hà Tử Tường thực sự không biết nên nói thế nào, chỉ có trời biết Lý Duệ nhìn sao ra cậu có ý tứ với cậu ta: “Không có, tôi hoàn toàn không có ý tứ gì với cậu hết.”

    “Vậy cậu, anh anh, vì cái gì mỗi lần gặp mặt đều nhìn chằm chằm người ta?”

    Vì cái gì một người đàn ông lại nói ‘anh anh’, lại xưng là ‘người ta’ chứ hả. Trán Hà Tử Tường xuất hiện một loạt hắc tuyến, biểu tình phi thường thành khẩn nhìn Lý Duệ: “Tuyệt đối là cậu hiểu nhầm, tôi chưa bao giờ nhìn chằm chằm cậu cả, thật sự.” Hà Tử Tường nghiến răng nghiến lợi nhấn mạnh hai chữ ‘chằm chằm’, thực là hại não quá mà.

    Lý Duệ ngẩng đầu, bộ dáng lã chã sắp khóc: “Anh anh, cậu lừa người, cậu lừa người.”

    Hà Tử Tường không chút do dự đưa tay đẩy thân mình đang chắn cửa của Lý Duệ, mở cửa, vội vàng chạy ra khỏi toilet, có trời mới biết nếu cứ ngây ngốc ở đó thêm tí nữa khéo bị cậu ta tức giận đánh người thì khổ.

    … …

    Sự kiện kì quái trong toilet rất nhanh bị Hà Tử Tường quăng ra sau đầu, dù sao cậu cùng Lý Duệ cũng không quen biết, xã giao cũng không có cơ hội gặp gỡ, không có giá trị để nhớ. Nhưng không ngờ mới hai ngày sau, Hà Tử Tường vừa bước ra khỏi công ty, đi về phía trạm xe công cộng thì một âm thanh có chút quen lại không quá quen vang lên: “Hà Tử Tường.”

    Hà Tử Tường nhíu mày, quay đầu lại, là Lý Duệ. Bất quá cậu lập tức quay đi, không muốn có bất cứ dính líu nào với người này. Nếu Lý Duệ dễ dàng buông tha Hà Tử Tường như vậy thì đã không tới trước công ty tìm cậu, Lý Duệ chạy tới hai bước chắn trước mặt Hà Tử Tường, im lặng nhìn cậu.

    Hà Tử Tường chuyển hướng, muốn vòng qua bên cạnh, Lý Duệ lại tiếp tục ngăn cản, hai người tới tới lui lui một hồi, Hà Tử Tường rốt cục bất đắc dĩ thỏa hiệp, ngẩng đầu nói: “Tìm tôi à? Có việc gì?”

    “Ừ, có việc.” Lý Duệ hiện giờ đã khôi phục bộ dáng cao ngạo ở buổi họp bạn ngày đó, cứ như Lý Duệ trong toilet chỉ là ảo giác của Hà Tử Tường, bất quá đó hoàn toàn không phải ảo giác, bởi vì nếu là ảo giác, vì sao Lý Duệ lại có mặt ở đây! Lý Duệ hất cằm về phía xe, ý bảo Hà Tử Tường lên xe rồi nói.

    Hà Tử Tường nhíu mày, cậu thật sự không muốn đi cùng người này, bất quá cứ đứng đây giằng co cũng không phải biện pháp, hơn nữa, xét thấy hai người đàn ông đứng đối mặt, hơn nữa một người (Lý Duệ) còn đang nhìn chằm chằm người còn lại (là cậu), thực sự rất gây chú ý, hơn nữa phần lớn là các cô gái trẻ.

    Đang lúc Hà Tử Tường đang nghĩ lý do cự tuyệt thì một âm thanh như thiên âm vang tới: “Tử Tường?”

    “Anh.” Hà Tử Tường thực cao hứng, trời mới biết giờ phút này cậu cảm tạ trời xanh cỡ nào. Anh, anh chính là thiên thần xinh gái, à không, xinh trai của em.

    Sắc mặt Cố Hướng Bồi có chút âm trầm, tầm mắt lạnh như băng quét về phía Lý Duệ, sau đó quay đầu lại ôn hòa nhìn Hà Tử Tường: “Làm sao vậy?”

    “Tôi có việc rồi, đi trước.” Hà Tử Tường phất tay tạm biệt Lý Duệ, sau đó kéo Cố Hướng Bồi bỏ chạy lấy người.

    Nhà Hà Tử Tường cùng phòng thuê của Cố Hướng Bồi ở hai hướng tương phản, này cũng là nguyên do Hà Tử Tường kiên trì không đáp ứng đề nghị cho mình ké xe của Cố Hướng Bồi, bất quá hôm nay là tình huống đặc biệt.

    Hoàn Chương 15.

    Thuộc truyện: Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh