Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh – Chương 25-27

    Thuộc truyện: Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [25]

    *****

    Hà Tử Tường nhìn thấy điệu bộ của Lâm Tuấn thì cười lạnh, bưng chén dĩa không chút chớp mắt vòng qua người gã, đi thẳng tới bàn ăn, cả quá trình ngay cả một cái liếc mắt cũng lười ban phát.

    Lâm Tuấn có chút ngoài ý muốn với thái độ lạnh nhạt của Hà Tử Tường, vốn nghĩ theo phép tắc xã giao, ít nhiều gì cũng nói một hai câu, nhưng Hà Tử Tường rất dứt khoát, ngồi vào bàn cơm mà không chút để ý trong nhà vẫn còn một vị ‘khách’.

    Bà Hà có chút kinh ngạc, không phải vừa nãy còn cùng người ta nói chuyện à? Giang Lâm Nhi thì vô cùng bất mãn, Lâm Tuấn là bạn học của cô, Hà Tử Tường làm vậy chính là không tôn trọng cô.

    Nhưng bọn họ không biết, ở cùng một chỗ với Lâm Tuấn, không lao tới đập gã ta một trận đã hao phí hết toàn bộ nhẫn nại rồi, còn bảo cậu giữ ở lại ăn cơm? Giữ một con rắn độc? Cậu mới không tốt bụng như vậy.

    Cuối cùng Lâm Tuấn cũng không lưu lại, gã cũng muốn ở lại ăn cơm rồi tìm cơ hội tâm s một chút. Bất quá mục tiêu là Hà Tử Tường, nhưng thái độ hiện giờ rõ ràng không chào đón gã, Lâm Tuấn chỉ có thể trở về, sau này tìm kiếm cơ hội khác.

    Lâm Tuấn vừa mới ra khỏi cửa, bà Hà mới khép cửa lại thì âm thanh phẫn nộ của Giang Lâm Nhi lập tức vang vọng trong phòng khách: “Hà Tử Tường, anh có ý tứ gì hả?”

    Lúc này trong lòng Giang Lâm Nhi tràn đầy lửa giận, hoàn toàn quên bén đi chút chột dạ ban nãy, chỉ nhớ rõ Hà Tử Tường khinh thường bạn học chính là khinh thường mình.

    Hà Tử Tường chậm rãi quay đầu lại, âm thanh lạnh như văng vang lên: “Vậy cô có ý gì?” Vừa nãy cười vui vẻ với gã đàn ông kia là có ý gì?

    “Anh đừng có quá đáng, biết rõ Lâm Tuấn là bạn học tôi mà vẫn khinh thường như vậy. Vừa nãy tôi nháy mắt bảo anh nói chuyện, vì sao anh không nói.” Sắc mặt Giang Lâm Nhi đỏ bừng, thân thể hơi phát run, không biết là đang tức giận hay cố che dấu điều gì.

    Hà Tử Tường u ám nhìn Giang Lâm Nhi, há miệng định nói gì đó, bên này bà Hà nghe hai vợ chồng khắc khẩu thì vội vàng chạy tới khuyên can, kéo Giang Lâm Nhi ngồi xuống: “Lâm Nhi, con đừng tức giận, cẩn thận ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng. Chuyện này là Tử Tường không đúng, bất quá mẹ nghĩ Tử Tường không phải cố ý đâu, chắc là công việc quá áp lực, con cũng biết mấy ngày nay nó đều phải tăng ca.”

    “Mẹ bảo nó xin lỗi con, được không? Chúng ta không giận nữa, nha.” Bà Hà vừa trấn an Giang Lâm Nhi vừa ở một góc độ kín đáo lén nháy mắt với Hà Tử Tường, còn không mau tới đây dỗ vợ, nó còn đang mang thai đó.

    Hà Tử Tường cụp mi mắt, nửa ngày không động đậy chút nào, lại càng làm Giang Lâm Nhi phẫn nộ hơn, muốn đứng lên nói gì đó lại bị bà Hà giữ lại, khuyên can không thôi. Thái độ của Hà Tử Tường cũng làm bà Hà sốt ruột, Tử Tường làm sao vậy, sao hôm nay đột nhiên cứng đầu như vậy, hai vợ chồng có gì thì từ từ nói, cãi nhau có giải quyết được gì đâu.

    Bản thân bà Hà chính là bằng chứng tốt nhất, khi trẻ không hiểu chuyện, thường xuyên vì một chút việc nhỏ mà tranh cãi với chồng, có đôi khi tức giận hai bên liền động tay động chân, tình cảm vợ chồng bao lâu cũng vì những trận khắc khẩu đó mà tiêu tan. Bà không hi vọng con trai mình đi vào vết xe đổ đó.

    Bà Hà đang định lên tiếng nhắc nhở thì Hà Tử Tường đột nhiên dứng dậy, khóe miệng mang theo một nụ cười trào phúng, đi tới trước mặt Giang Lâm Nhi, hơi ngồi xổm xuống nói: “Lâm Nhi, mấy ngày nay làm việc quá mệt mỏi nên tinh thần không ổn lắm, vừa nãy có chút choáng đầu nên hơi thất thố.”

    Giang Lâm Nhi vừa định lên tiếng đã bị Hà Tử Tường giành nói trước: “Anh nghĩ bạn học của em hẳn còn chưa đi xa, thái độ khi nãy khá bất lịch sự, để anh đuổi theo xin lỗi.” Nói xong, Hà Tử Tường mỉm cười trấn an mẹ mình, tiếp đó đứng dậy bỏ đi.

    Giang Lâm Nhi kinh ngạc nhìn theo bóng dáng Hà Tử Tường, tuy rốt cuộc đã làm Hà Tử Tường phải cúi đầu nói xin lỗi, nhưng cô cứ cảm thấy mọi chuyện có chỗ nào đó không đúng.

    … …

    Hà Tử Tường bỏ ra ngoài căn bản không phải đuổi theo tên Lâm Tuấn không biết đã đi đâu kia, cậu trực tiếp bắt taxi tới nhà Cố Hướng Bồi.

    “Tử Tường, sao em lại qua đây?” Cố Hướng Bồi đang ở phòng bếp nấu cơm, nghe thấy chuông cửa còn nghi hoặc là ai tới, không ngờ mở cửa lại thấy Hà Tử Tường, anh nhớ rõ hôm nay Tử Tường phải về nhà ăn cơm.

    “Anh, vẫn chưa ăn cơm à?” Hà Tử Tường tạm thời không muốn nói tới chủ đề này, hơn nữa vừa vào nhà đã nghe thấy mùi thơm, liền tự nhiên dời sang chuyện khác.

    Cố Hướng Bồi lộ ra nụ cười bất đắc dĩ, theo ý Hà Tử Tường chuyển đổi đề tài: “Ừ, anh vừa định ăn thì em tới.”

    “Em có lộc ăn rồi a. Anh, anh làm món gì ngon vậy, thơm quá.” Hà Tử Tường có chút khoa trương hít hít mũi, theo mùi thơm đi vào trong bếp, nhìn dĩa mì ý thơm ngon đủ sắc hương vị trên bàn thì có chút kinh ngạc nhìn Cố Hướng Bồi: “Này, thật sự là anh làm à?”

    “Ừ, đương nhiên.” Cố Hướng Bồi đứng dựa vào khung cửa phòng bếp nói.

    “Em phải nếm thử xem có phải là nhìn được mà không ăn được không a.” Hà Tử Tường rút cái nĩa ở khay chén bên cạnh, cuộn một lọn mì, bỏ vào miệng nhấm nháp.

    Cố Hướng Bồi tựa vào cửa, vẻ mặt có chút khẩn trương chờ đợi Hà Tử Tường xét duyệt xem ngon hay không, bất quá trong lòng lại có chút suy tư, Tử Tường rốt cuộc làm sao vậy, không thích hợp chút nào.

    Tử Tường không phải lần đầu tiên tới chỗ anh, lại càng không phải lần đầu ăn cơm anh nấu, hành động khoa trương như vậy bất quá chỉ vì muốn che dấu suy nghĩ thật sự của mình mà thôi: “Thế nào, có hợp khẩu vị không?”

    Hà Tử Tường nhét mì ý đầy miệng, vừa nhai vừa nói: “Ưm, ngon lắm, đạt yêu cầu.”

    Cố Hướng Bồi đi qua, bưng dĩa mì, đồng thời kéo Hà Tử Tường ra bàn cơm: “Này, em ăn trước đi, anh làm thêm một phần.” Nói xong xoay người vào trong bếp tiếp tục bận rộn.

    Hà Tử Tường cúi đầu, nhét từng ngụm từng ngụm mì vào miệng, hung hăng nhấm nuốt, cứ như không phải đang nhai mì mà là cái gai cắm sâu trong lòng mình.

    Cắn đứt nó, nhai nát nó, nuốt hết tất cả, nhất định sẽ không để nó tái diễn nữa.

    Ăn xong dĩa mì, Hà Tử Tường cảm thấy tâm tình mình đã bình ổn lại rất nhiều, đúng vậy, cho dù hiện giờ Giang Lâm Nhi có cảm tình với Lâm Tuấn thì sao chứ, gã ta, có sao?

    Đời trước, ngoại trừ cùng Giang Lâm Nhi mưu đoạt tài sản của cậu, không biết Lâm Tuấn có bao nhiêu phần thật tâm. Đời này, cậu hoàn toàn không nhìn ra chút tình cảm nào, trong mắt gã ta chỉ có mưu mô tính toán, thật không biết vì sao Lâm Tuấn cứ muốn tiếp cận cậu, dù sao hiện giờ cậu cũng không có tiền tài gì.

    Bất quá, nếu muốn thông qua Giang Lâm Nhi để tiếp cận cậu thì gã ta nhất định phải thất vọng rồi.

    Về phần Giang Lâm Nhi, có ngoại tình hay không cũng vậy, trong mắt Hà Tử Tường, Giang Lâm Nhi chính là một người vợ phản bội, nó đã hằn sâu vào trong tim cậu, có muốn phủ nhận cũng không được. Đời trước phản bội hay đời này phản bội chẳng có gì khác biệt, đối với Hà Tử Tường, nó đều là phản bội, chẳng qua nó chỉ khác biệt ở thái độ của cậu dành cho cô ta mà thôi.

    Nghĩ thông suốt, tâm tình quả nhiên tốt hơn hẳn, bất quá hiện giờ chẳng nhớ được dĩa mì mình vừa ăn có hương vị gì, mặn hay ngọt gì cũng không rõ, nhìn phần mì vừa làm xong trước mặt Cố Hướng Bồi, Hà Tử Tường liền dùng ánh mắt trông mong nhìn qua: “Anh.”

    “Ăn chưa no à?”

    “Ừm, vừa nãy ăn nhanh quá, căn bản không kịp thưởng thức hương vị.”

    “Ha hả.” Cố Hướng Bồi bật cười: “Mì ý chứ có phải quả nhân sâm đâu, làm gì ăn lấy ăn để như vậy.” Anh vào bếp bưng ra một dĩa: “Này, anh đoán e ăn không đủ no, liền làm thêm một phần.”

    “He he, cám ơn anh.” Hà Tử Tường thực cao hứng nhận lấy, hạnh phúc nhấm nháp.

    Ăn uống no đủ, Hà Tử Tường ngồi phệch xuống sô pha, không muốn nhúc nhích, những lời nói với Giang Lâm Nhi ban nãy không hẳn chỉ là lấy cớ, cậu thật sự mệt muốn chết, thói quen cuộc sống vừa tuân theo quy luật thì phải tăng ca liên tục hơn nửa tháng, làm Hà Tử Tưởng cứ tới mười giờ liền bắt đầu ngủ gật.

    “Case làm rất tốt.” Cố Hướng Bồi rửa chén xong, rót hai chén trà nóng bưng ra, đặt một ly ở trước mặt Hà Tử Tường.

    “Ừm, em cũng thấy không tồi.” Bình thường nếu người khác khen ngợi như vậy, Hà Tử Tưởng sẽ rất khiêm tốn nói ‘đâu có, đây là kết quả cố gắng của cả ba người, hoặc là, công lao không phải chỉ có mình tôi, nếu không có hai người kia giúp đỡ thì cũng không hoàn thành tốt như vậy’ này nọ. Nhưng trước mặt Cố Hướng Bồi, Hà Tử Tường lại không chút do dự nói ra những lời trong lòng, vốn, lần này có thể đạt được kết quả như vậy, công lao của cậu là lớn nhất.

    Hai người nói chuyện công việc một hồi, Cố Hướng Bồi chuyển qua đề tài mình bức thiết muốn biết nhất lúc này: “Đúng rồi, Tử Tường, em rất thân với Lý Duệ của tập đoàn Chấn Hưng à?”

    “Không thân lắm.” Hà Tử Tường lắc đầu, dùng ánh mắt hỏi Cố Hướng Bồi, sao lại đột nhiên hỏi tới người này.

    “À, gần nhất công ty bọn họ có mua một mảnh đất có thể xem là thánh địa ở khu này, theo tin tức thì do Lý Duệ phụ trách.” Cố Hướng Bồi tùy ý nói lại tin tức mình biết.

    Hà Tử Tường gật gật đầu, không nói gì, cậu đối với Lý Duệ không có hứng thú, công ty cậu ta mua đất hay không chẳng cần phải biết: “Gần nhất Lý Duệ này vẫn còn một tin nữa.” Cố Hướng Bồi lại tiếp tục nói sang chủ đề khác.

    “Tin gì?”

    “Có một người tung tin mình từng là bạn trai của Lý Duệ, cậu ta là đồng tính.” Mấy chữ cuối cùng, ánh mắt Cố Hướng Bồi bám sát lấy Hà Tử Tường, anh muốn cậu nghe rõ từng từ từng chữ.

    Hoàn Chương 25.

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [26]

    *****

    Hà Tử Tường có chút nghẹn lời nhìn Cố Hướng Bồi, không biết nên làm thế nào trả lời vấn đề này, nghĩ nghĩ, vẫn ăn ngay nói thật: “Ừ, em biết.”

    Kỳ thực, chuyện Lý Duệ là Gay mọi người trong giới đều biết, chỉ là không nói ra mà thôi, lần này truyền thông cho tin này hấp thụ ánh sáng cũng vì khoảng thời gian này tập đoàn Chấn Hưng vừa chiếm được một khu đất quá giá trị nên trở thành tâm điểm, mọi tin tức nóng sốt đều bị moi ra, kể cả việc riêng của Lý Duệ.

    Dù sao, phần lớn mọi người vẫn chưa biết bí sự của những kẻ thượng lưu có tiền, mà bình thường, không biết sẽ rất thích thú tò mò.

    Cố Hướng Bồi không nói gì, chỉ trêu chọc nhìn Hà Tử Tường, nhìn tới mức cậu ngượng ngùng túa mồ hôi, đắn đo xem có nên nói chuyện Lý Duệ từng muôn 419 với mình cho anh nghe hay không?

    Biểu tình Cố Hướng Bồi tuy trấn định như lòng bàn tay đã đổ đầy mồ hôi, nắm lại thật chặt, tựa hồ làm vậy có thể che dấu sự khẩn trương của mình.

    Hai người yên lặng đối diện, nửa ngày cũng không nói gì.

    “Kỳ thực…” Hà Tử Tường chậm rãi mở miệng.

    Cố Hướng Bồi siết chặt nắm tay, mồ hôi đổ cũng ngày càng nhiều.

    “Em cũng thấy tin tức này trên mạng.” Cuối cùng Hà Tử Tường vẫn không nói ra, dù sao sau này Lý Duệ cũng không tìm tới nữa, chuyện này có nói ra hay không cũng không cần thiết.

    “Ừm.” Nắm tay vô lực thả lỏng, Cố Hướng Bồi cúi đầu, nửa ngày sau mới ngẩng lên, khôi phục lại vẻ mặt tươi cười: “Kia, em cũng đồng ý với tình yêu đồng tính à?” Dù sao lúc nói tới đề tài đồng tính, phản ứng của Hà Tử Tường khá bình thản.

    “Đồng ý?” Hà Tử Tường tự hỏi bản thân, sau đó mới gật đầu: “Ừm, có thể xem là vậy, em không có ý tưởng gì đặc biệt với tình yêu đồng tính, bình thường cũng không suy nghĩ tới phương diện này. Bất quá, tình cảm chỉ cần hai bên tự nguyện là tốt rồi, giới tính không phải vấn đề, mặc kệ là cùng phái hay khác khác, tất cả đều có quyền được yêu.”

    “Kia nếu có một người nam yêu em thì sao?”

    “Cái gì! ?” Hà Tử Tường kinh hãi, chẳng lẽ anh họ đã biết chuyện Lý Duệ.

    “Nếu có một người nam yêu em thì sao?” Cố Hướng Bồi lặp lại lần nữa, rõ từng từ một.

    Hà Tử Tường vốn định hàm hồ cho qua chuyện, nhưng cảm nhận được thái độ nghiêm túc của Cố Hướng Bồi thì ngồi thẳng dậy, cẩn thận quan sát anh, tuy biểu tình nghiêm nghị nhưng không hề có giấu hiệu tức giận, giống như chỉ tò mò muốn biết đáp án mà thôi.

    Hà Tử Tường liền nghiêm túc suy nghĩ, nửa ngày, vẫn không cho ra kết luận nào: “Em… em nghĩ, còn phải xem là ai, nếu em cũng có hảo cảm với người đó thì chắc cũng không kiên quyết cự tuyệt… đại khái là vậy, còn nếu không thích, e sẽ kiên quyết cự tuyệt đối phương.”

    Câu cuối cùng, Hà Tử Tường thực khẳng định: “Bất quá, em không có khả năng sinh ra hảo cảm với đàn ông, nên chuyện này không có khả năng đâu.” Này là Hà Tử Tường muốn trêu chọc một chút, cậu nghĩ Cố Hướng Bồi cũng đồng ý với mình.

    Nào ngờ Cố Hướng Bồi căn bản không giống suy đoán của cậu, chỉ cười cười nói: “Trên thế giới này không có chuyện gì là tuyệt đối cả.”

    “Kia anh thì sao? Có thể nảy sinh tình cảm với nam giới không, hoặc nếu có người nào đó thích anh, anh sẽ làm thế nào?”

    Cố Hướng Bồi nửa ngày cũng không đáp, không khí im lặng làm Hà Tử Tường cảm thấy thực buồn cười, hai anh em ngồi đây bàn luận vấn đề đàn ông yêu đàn ông cũng thực kỳ quái đi, khó trách có chút mất tự nhiên, đang định mở miệng nói gì đó làm dịu bầu không khí thì Cố Hướng Bồi đột nhiên lên tiếng: “Anh, anh nghĩ anh sẽ.” Âm thanh có chút mơ hồ nhưng lại rành mạch truyền vào trong tai Hà Tử Tường, dứt khoát vô cùng.

    Cố Hướng Bồi không nói rõ anh có thể phát sinh tình cảm với đàn ông hay sẽ đáp lại người yêu thích mình, hai người đều tự động xem nhẹ vấn đề này, chuyển sang nói chuyện khác.

    Khi về tới nhà, Hà Tử Tường vẫn còn có chút mơ hồ, dường như vẫn chưa thoát ra khỏi để tài đồng tính ban nãy, không biết vì sao anh họ lại hỏi chuyện này. Bất quá nhìn thấy Giang Lâm Nhi đang ngồi chờ ở phòng khách, cậu không còn tức giận như ban nãy, ngược lại xin lỗi Giang Lâm Nhi, cũng giải thích nói mình không đuổi kịp Lâm Tuấn, chờ ngày nào đó Lâm Tuấn tới sẽ xin lỗi sau.

    Hà Tử Tường có chút châm chọc nghĩ, năng lực tiếp thu của cậu nhờ Giang Lâm Nhi cùng Lâm Tuấn mà mạnh mẽ cường hãn hơn, nói không chừng một ngày nào đó, cho dù tận mắt nhìn thấy bọn họ thân thiết với nhau cũng có thể xem như không có gì, mỉm cười đứng một bên quan sát: “Không có gì, hai người tiếp tục đi, tôi chỉ ngồi chút thôi.”

    Giang Lâm Nhi nhận được lời cam đoan của Hà Tử Tường, hơn nữa cũng có tính toán của riêng mình nên không tiếp tục so đo, vui vẻ đi ngủ.

    Hôm sau, bà Hà còn lo lắng không biết vợ chồng con trai còn xích mích hay không, nào ngờ vừa rời giường liền thấy hai đứa đã nói chuyện bình thường, tảng đá trong lòng bà rốt cuộc cũng buông xuống, hòa giải được là tốt rồi.

    … …

    Ngày mai chính là ngày trưởng phòng Lưu thăng chức, mà hôm nay cũng chính là ngày tuyên bố người trở thành trưởng phòng tiếp theo.

    Buổi sáng, Hà Tử Tường vừa tới công ty liền thấy mọi người không ngồi ở vị trí của mình mà tụ lại thì thầm bàn tán gì đó.

    “Tử Tường, tới rồi à?” Một đồng nghiệp đứng bên ngoài phát hiện Hà Tử Tường, có chút xấu hổ đứng thẳng dậy lớn tiếng chào hỏi, thoạt nghe giống như đang cảnh báo cho đám người còn lại.

    “Ừ.” Hà Tử Tường lịch sự chào hỏi đồng nghiệp: “Chào buổi sáng.” Cậu không truy hỏi thực sự làm cả đám thở phào một hơi, sau đó đều mỉm cười sáng lạn đáp lại: “Chào buổi sáng.”

    Hà Tử Tường ngồi vào bàn, chuẩn bị làm việc, đột nhiên Nhạc Thanh Vân đi vào, ánh mắt quét một phòng rồi chạy thẳng tới chỗ cậu, túm tay Hà Tử Tường kéo vào WC.

    “Làm sao vậy, Thanh Vân?” Hà Tử Tường có chút nghi hoặc hỏi.

    “Tử Tường, cậu nghe tin gì chưa?” Nhạc Thanh Vân thở hổn hển, hiển nhiên vừa nãy vội vàng chạy tới, hơn nữa tâm tình cũng khá kích động.

    “Không có, tin gì?” Trong lòng Hà Tử Tường xuất hiện chút dự cảm không tốt.

    “Có tin nói, Chiêm Lịch được thăng chức trưởng phòng.”

    “Cái gì?” Dự cảm thành hiện thực, bất quá tình tự Hà Tử Tường dao động không quá lớn, chỉ bình tĩnh hỏi: “Sao cậu biết được tin này?” Khi nãy hẳn mọi người đang thảo luận chuyện này đi, nên vừa thấy cậu tới liền tản ra.

    “Mọi người đều nói, hơn nữa, đến giờ Chiêm Lịch vẫn chưa tới phòng làm việc, cậu biết vì sao không?”

    “Cậu ta đang ở phòng làm việc của trưởng phòng Lưu?”

    “Ừ, đúng vậy.” Nhạc Thanh Vân gật đầu, ánh mắt có chút phức tạp, tựa hồ có chút thương hại lại đồng tình nhìn Hà Tử Tường, một lúc lâu mới nói: “Vị trí trưởng phòng lần này, tôi biết rõ mình không có cơ hội, cho dù case kia là ba chúng ta phụ trách nhưng vốn là cậu làm trưởng nhóm, hơn nữa phương án cũng do cậu nghĩ ra, tôi cùng Chiêm Lịch chỉ hỗ trợ xử lý những vấn đề nhỏ mà thôi, vì thế tôi hiểu rõ vị trí trưởng phòng lần này nằm chắc trong tay cậu.”

    “Thế nhưng, cậu biết vì sao Chiêm Lịch có thể vượt qua cậu mà thăng chức không?”

    “Vì sao?”

    “Cậu ta nói, phương án kia do mình nghĩ ra.”

    Hà Tử Tường cười khẽ: “Có chứng cớ gì?”

    “Cậu ta có bản nháp, cậu ta nói phương án do một mình cậu ta nghĩ ra, chi tiết cũng do cậu ta quyết định, tuy cậu làm trưởng nhóm nhưng chẳng làm gì, chỉ giao cho một mình cậu ta phụ trách, lại còn ép buộc không cho cậu ta nói ra, vọng tưởng chiếm đoạt công lao của cậu ta.” Đúng là vừa ăn cướp vừa la làng!

    Hà Tử Tường sắc mặt khó coi đứng dậy, cậu nhớ rõ quả thực mình có một bản nháp về phương án này, đó là dự định ban đầu, sau khi cùng Nhạc Thanh Vân, Chiêm Lịch thảo luận đã đánh máy lại một bản chi tiết, về phần bản nháp kia, đúng vậy, bản nháp kia hiện giờ đang ở đâu?

    Hà Tử Tường nhíu chặt mày, cậu quá bất cẩn, thấ nhưng không thu hồi lại, trong ấn tượng, hình như Chiêm Lịch đã cầm số bản nháp kia đi, cứ tưởng là mang đi vứt bỏ, nào ngờ…

    Hơn nữa, Hà Tử Tường lập tức ý thức được, nếu kế hoạch của Chiêm Lịch thành công, sau này cậu đừng mong thăng chức, không bị đuổi việc đã là may mắn. Không cố gắng làm việc, lại còn mưu tính chiếm đoạt công lao người khác, một người như vậy còn đáng giá tín nhiệm không!

    Hiện giờ quan trọng nhất là phải chứng minh bản nháp kia là của mình chứ không phải của Chiêm Lịch. Hà Tử Tường vỗ nhẹ bả vai Nhạc Thanh Vân, nói cám ơn một tiếng rồi chạy lên lầu tìm người.

    Cậu không thể tới phòng làm việc của trưởng phòng Lưu, hiện giờ cậu đã mất tín nhiệm, có giải thích thế nào cũng chỉ lãng phí thời gian mà thôi.

    Hà Tử Tường trực tiếp tìm tới lãnh đạo của bọn họ, giám đốc phòng tiêu thụ, Đỗ Văn.

    “Mời vào.” Trong phòng làm việc truyền ra âm thanh Đỗ Văn, Hà Tử Tường đẩy cửa vào: “Giám đốc.”

    Không ai biết Hà Tử Tường ở phòng làm việc của Đỗ Văn nói gì, nhưng trong cuộc họp sau đó, lúc trưởng phòng Lưu đề cử Chiêm Lịch lên chức vị trưởng phòng đã bị Đỗ Văn cự tuyệt.

    Hà Tử Tường ngồi đối diện Chiêm Lịch, cảm xúc bình ổn nhìn biểu tình đắc ý của đối phương, không biết Chiêm Lịch đã dùng thủ đoạn gì khiến lão Lưu cùng hai quản lý khác đều lên tiếng giúp gã, bất quá cậu thực khẳng định một điều, Chiêm Lịch sẽ không thành công.

    Lão Lưu còn kể rõ đề án kia, Hà Tử Tưởng ỷ mình là trưởng nhóm đã bức bách Chiêm Lịch làm việc, còn chiếm đoạt phương án xuất sắc kia, hơn nữa còn có bằng chứng xác đáng, là bản nháp trong tay Chiêm Lịch.

    Đỗ Văn nhận bản nháp, tùy ý đọc qua, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía Chiêm Lịch: “Bản nháp này cùng phương án nhóm các cậu trình lên không giống.”

    “Vâng giám đốc. Bản này là bản nháp ban đầu mà thôi.” Chiêm Lịch thực tự tin đứng lên: “Mà phương án trình lên đã được sửa chữa lại nhiều lần.”

    Hà Tử Tường đưa tay lên chống cằm, hứng thú nhìn Chiêm Lịch biểu diễn, cậu biết rõ lí do Chiêm Lịch chắc chắn bản nháp kia là của mình như vậy, lúc bàn phương án, vì băn khoăn tới những ý kiến của Chiêm Lịch cùng Nhạc Thanh Vân, cậu không viết chữ lên bản nháp mà chỉ vẽ những đường cong biểu đồ để dễ hiểu hơn.

    Cả bản nháp không có bao nhiêu chữ, nếu có cũng đã bị Chiêm Lịch xử lý, về phần những đường cong kia, thoạt nhìn chỉ biết là biểu đồ phương án ban đầu, muốn nói nó của ai cũng được.

    “Ồ.” Đỗ Văn gật đầu, lật từng tờ xem lại, cả phòng họp im ắng, mọi người đều cúi đầu chăm chú nhìn mặt bàn trước mặt, bất quá dư quang khóe mắt đều âm thầm bắn về phía Đỗ Văn, Hà Tử Tường hoặc Chiêm Lịch.

    “Ừ, bản nháp này tạm thời cứ để ở chỗ tôi, chờ tôi xem xong rồi nói.” Đỗ Văn cố ý làm mọi người hồi hộp, sau đó thản nhiên đặt bản nháp qua một bên, nghiêm nghị nói tới vấn đề khác.

    Hoàn Chương 26.

    Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh [27]

    *****

    “Tốt, tan họp.” Đỗ Văn đứng lên, dẫn đầu ra ngoài.

    Kế tiếp, những người khác cũng chậm rãi tản đi, chỉ còn Chiêm Lịch, Nhạc Thanh Vân cùng Hà Tử Tường.

    Nhạc Thanh Vân nhìn Chiêm Lịch, môi mấp máy muốn nói gì đó, bất quá phát hiện bản thân không có lập trường, phương án không phải của cậu, công lao cũng không nhiều, hiện giờ Chiêm Lịch làm vậy thì người chịu thiệt chỉ có mình Hà Tử Tường. Hơn nữa, không chỉ cướp đoạt công lao mà còn hất chậu nước bẩn lên đầu Hà Tử Tường.

    Hà Tử Tường cũng nhìn Chiêm Lịch, bất quá cũng không nói gì, cậu thực không ngờ Chiêm Lịch lại dùng thủ đoạn như vậy, cậu biết Chiêm Lịch là một người rất muốn thăng tiến, chỉ riêng chuyện tính kế giành hết công lao ở đời trước đã đủ hiểu, cậu vốn tưởng, đời này vì bản thân sống lại, mọi chuyện sẽ phát triển khác đi. Không ngờ, có những người luôn canh me bạn phạm sai lầm mà hung hăng lợi dụng, còn nếu không có thì đối phương có thể giúp cậu bịa ra, tìm mọi cách kéo cậu rớt xuống ngựa.

    Nếu là đời trước, một chú gà con vừa thoát khỏi vòng tay bảo hộ của Cố Hướng Bồi tự lập một năm hẳn sẽ rất lo sợ, tay chân luống cuống, kích động mờ mịt. Mà ngay lúc này Cố Hướng Bồi còn xuất ngoại thì kết cục của cậu sẽ một lần nữa lặp lại, chỉ có thể trơ mắt nhìn Chiêm Lịch chiếm hết công lao, cho dù cậu cùng Nhạc Thanh Vân cùng lên tiếng cũng không được trưởng phòng Lưu cùng hai vị quản lý tin tưởng.

    Hà Tử Tường nhếch môi cười khẽ, Chiêm Lịch, không phải thứ của mình thì vĩnh viễn cũng không chiếm được.

    Chiêm Lịch đứng bất động tại chỗ, nửa ngày mới quay qua nhìn Nhạc Thanh Vân cùng Hà Tử Tường, nhìn thấy sự khiển trách cùng khinh thường trong mắt Nhạc Thanh Vân, gã hừ lạnh một tiếng, chán ghét nhìn lại: chẳng qua mày nghĩ mình không đủ năng lực thôi, nếu đủ thực lực cùng tài năng như tao, mày cũng đầy tâm cơ mưu tính, lừa ai chứ, đừng có giả vờ là sứ giả chính nghĩa.

    Tiếp đó, Chiêm Lịch chuyển ánh mắt về phía Hà Tử Tường, lập tức, gã sửng sốt, gã nhìn thấy gì trong mắt Hà Tử Tường? Cái gì cũng không có, chỉ thấy được biểu tình bình thản ôn hòa. Này là sao chứ? Chiêm Lịch cắn răng, lửa giận thoáng chốc dâng lên, phừng phừng bốc cháy, càng lúc càng lớn: Hà Tử Tường, mày có ý tứ gì, hướng tao khoe khoang thực lực à, cười nhạo tao không biết tự lượng sức mình đúng không!

    Chiêm Lịch: “Hà Tử Tường, tôi nhất định sẽ thành công.”

    “Tôi có thể khẳng định nói cho cậu biết, lần này cậu nhất định không thành công.” Hà Tử Tường quyết không nhân nhượng, gằn từng tiếng rõ ràng đánh nát giấc mộng của Chiêm Lịch.

    Hai nắm tay Chiêm Lịch siết chặt thành quyền, tựa hồ đang nén giận, gã vì vị trí này mà cố gắng bao lâu, từ khi vào công ty đã lấy lòng chú họ, lấy lòng trưởng phòng Lưu, tạo quan hệ tốt với tất cả đồng nghiệp, công việc cũng thực cố gắng, chứng minh mình là người xuất sắc nhất.

    Mà ngay lúc hết thảy đều thuận buồm xuôi gió thì Trình Giảo Kim Hà Tử Tường đột nhiên nhảy ra, khi trước thành tích vốn bình bình đột nhiên suất sắc vượt trội, tỏa sáng chói lòa, mặc kệ là nhiệm vụ khó khăn, hộ khách khó tính cỡ nào, cứ vào tay cậu ta là giải quyết dễ dàng, cứ như nan đề không còn là nan đề, mà khó khăn cũng không còn là khó khăn.

    Gã sợ hãi, gã bất an, người này chính là đối thủ lớn nhất, Chiêm Lịch vẫn luôn nghĩ vậy. Quả nhiên, suy đoán của gã nhanh chóng được chứng thực, cấp trên cố ý muốn để Hà Tử Tường thăng chức thành trưởng phòng.

    Chuyện trưởng phòng Lưu, từ chỗ chú họ gã đã biết từ tận hai tháng trước, trưởng phòng sẽ thăng chức, mà vị trí trưởng phòng của ông ta sẽ bỏ trống.

    Công ty không có ý tưởng chuyển người khác về mà sẽ chọn một nhân viên trong ban ngành đảm nhiệm, tin tức này làm Chiêm Lịch hưng phấn cực kỳ, bất quá cũng khá lo lắng.

    Hưng phấn vì đây là cơ hội hiếm có, mà lo lắng chính vì Hà Tử Tường quá xuất sắc, bản thân gã không có quá nhiều ưu thế.

    Cho nên, suốt hai tháng này trừ bỏ cố gắng làm việc, gã lại càng cố nịnh nọt trưởng phòng Lưu hơn nữa, thanh công cùng ông ta thân thiết như anh em, hơn nữa còn từ chỗ đối phương biết tin cấp trên rất thưởng thức Hà Tử Tường, cũng quyết định để cậu ta phụ trách một case lớn.

    Chiêm Lịch lại càng thấp thỏm lo lâu hơn, gã bắt đầu mưu tính, trừ bỏ tiếp tục lôi kéo tình cảm từ trưởng phòng Lưu cùng hai quản lý. Lúc nhìn thấy Hà Tử Tường lôi ra bản nháp, gã cơ hồ vui sướng tới nhảy dựng, này đúng là buồn ngủ liền gặp chiếu manh, Hà Tử Tường đúng là một tên ngu xuẩn.

    Vì thế, cả kế hoạch bắt đầu hình thành trong đầu.

    Thành công lấy được bản nháp, thành công hoàn thành nhiệm vụ, hơn nữa bởi vì Hà Tử Tường không phải người thích khoe khoang nên tất cả đồng nghiệp chỉ biết Hà Tử Tường làm trưởng nhóm ba người giải quyết case kia mà thôi, rốt cuộc là người nào nghĩ ra phương án thì không ai biết.

    Hai ngày trước, Chiêm Lịch mang theo hai bao tiền thật dày, thành công thuyết phục trưởng phòng Lưu cùng một quản lý khác phối hợp với chú họ, trong buổi họp lần tới sẽ đề cử gã cho vị trí trưởng phòng.

    Tất cả đều ổn thỏa, hoàn mỹ, cũng đoán được sau khi biết chuyện Hà Tử Tường sẽ tới tìm cấp trên cáo trạng nên đã bàn tính kỹ lưỡng với trưởng phòng Lưu cùng quản lý. Nếu Hà Tử Tường thật sự làm vậy, không chỉ không được tin tưởng mà còn mang tội danh duy hiếp cấp trên.

    Gã ngàn tính vạn tính lại không tính được Hà Tử Tường không tìm trưởng phòng, không tìm quản lý, trực tiếp chạy đi tìm giám đốc, Đỗ Văn.

    Chiêm Lịch hai mắt đỏ bừng trừng Hà Tử Tường: “Tôi sẽ không để cậu thực hiện được.”

    “A!” Tiếng cười này không xuất phát từ Hà Tử Tường mà là Nhạc Thanh Vân đứng ở bên cạnh: “Chiêm Lịch, cậu đúng là khinh người quá đáng, phương án rõ ràng là Hà Tử Tường thiết kế, cậu thế nhưng trợn mắt nói là của mình, chuyện này từ đầu tới cuối là cậu sai, giờ còn nói không để người ta thực hiện được, rốt cuộc là ai bày mưu tính kế muốn cướp đoạt công lao ta?”

    “Nhạc Thanh Vân, đừng có giả vờ cao thượng, cho ai xem chứ, đúng là ghê tởm. Còn có, ai nói tôi giành công lao của Hà Tử Tường, đây vốn là sự thực, không phải mọi việc đều do tôi với cậu bận rộn chạy bên ngoài à, Hà Tử Tường chỉ ngồi cốt trong phòng gõ máy tính.”

    Căn bản là nói hưu nói vượn, nếu không phải Hà Tử Tường tăng ca thiết kế sẵn phương án, bọn họ biết chạy đi đâu, biết làm gì à, Hà Tử Tường vạch sẵn tắt cả, bọn họ cơ bản không cần quan tâm, chỉ cần chạy đi thu thập ít số liệu, phụ trách những việc lặt vặt mà thôi. Thế mà Chiêm Lịch lại có thể nói ngược nói ngạo, đổi trắng thay đen: “Đúng vậy, tôi quả thực không phải người cao thượng, nhưng ít ra tôi vẫn tốt hơn cậu, quả thực là làm người ta kinh tởm.”

    Ánh mắt Chiêm Lịch xoay chuyển qua lại giữa Hà Tử Tường với Nhạc Thanh Vân, cười lạnh: “Cứ chờ mà coi.” Sau đó gã xoay người rời khỏi phòng họp.

    “Tử Tường, cậu nói xem liệu giám đốc có tin lời cậu không?” Nhạc Thanh Vân có chút lo lắng.

    Hà Tử Tường thu hồi ánh mắt, cười nói: “Đương nhiên, tôi đã nói rồi, cậu ta sẽ không thành công.”

    “Có vẻ cậu không lo lắng chút nào nhỉ?”

    “Lo chứ, nhưng có lo cũng vô ích, có thể làm tôi đều đã làm rồi, bây giờ chỉ việc ngồi chờ kết quả thôi.”

    Buổi chiều, Chiêm Lịch bị Đỗ Văn gọi vào văn phòng, khoảng nửa tiếng sau, Chiêm Lịch ra ngoại thu thập đồ đạc, rời đi.

    Phòng làm việc chung lập tức náo loạn, này rốt cuộc là sao a?

    Mọi người bắt đầu tò mò nghị luận, sao sự tình lại biến thành Chiêm Lịch thu dọn đồ rời đi, bị đuổi việc à! ?

    Mà người duy nhất biết rõ sự tình là Hà Tử Tường lại bảo trì im lặng, cậu đương nhiên biết Đỗ Văn nói gì với Chiêm Lịch.

    Buổi sáng khi tới tìm Đỗ Văn, cậu không hề nói tới chuyện phương án mình thiết kế bị đạo, không nói tới Đỗ Văn đã biết chuyện hay chưa, cho dù biết, một chuyện bé cỏn con thế này không đáng để ông hao phí tâm huyết. Hà Tử Tường hiểu rõ, nếu báo, cùng lắm Đỗ Văn sẽ thông tri hai quản lý điều tra. Mà hai người này cùng trưởng phòng Lưu đều bị Chiêm Lịch thu mua, cho dù điều tra ra sự thật cũng sẽ nhất quyết phủ nhận.

    Cho nên, lúc vào cửa, Hà Tử Tường chỉ nói mình có ý tưởng khác tốt hơn phương án đã trình lên, hỏi xem giám đốc Đỗ có thời gian rảnh lắng nghe hay không.

    Case này quả thực rất quan trọng, hơn nữa một nhân viên tầng chót như Hà Tử Tường cư nhiên ngang nghênh chạy lên nói mình có ý tưởng mới. Đỗ Văn cảm thấy thực thú vị, vì thế liền dành cho Hà Tử Tường mười lăm phút.

    Nào ngờ, nghe nghe một hồi, Đỗ Văn vốn tùy ý dựa vào lưng ghế bất giác ngồi thẳng dậy, vãnh tai lắng nghe phương án của Hà Tử Tường, trong lòng không ngừng cản thán: tuyệt vời, phương án quá xuất sắc.

    Vốn nghĩ một thanh niên mới tốt nghiệp làm việc hơn một năm, có thể nghĩ ra phương án kia là giỏi lắm rồi, không ngờ, king ngạc vẫn còn nằm ở phía sau a.

    Rốt cuộc, mười lăm phút đã sớm trôi qua nhưng hai người vẫn còn hăng say thảo luận.

    Cả quá trình, Hà Tử Tường hoàn toàn không nói nửa chữ nào về chuyện phương án của mình bị đạo, nhưng quả nhiên cậu làm vậy là đúng, hiệu quả thế nào không cần nói cũng biết.

    ….

    Hoàn Chương 27.

    Thuộc truyện: Bất Nhất Dạng Đích Nhân Sinh